Thân Hữu Tiếp Tay...

ĐẠI ÂM MƯU - NGUYỄN NHƠN

( HNPĐ ) Đây không phải là Thuyết Đại Âm Mưu ( Great Conspiracy Theory ) Mỹ. Đây là nói về toan tính chuyển đổi từ cọng sản toàn trị An nam sang dân chủ xã hội theo kiểu Bắc Âu.

 

( HNPĐ ) Đây không phải là Thuyết Đại Âm Mưu ( Great Conspiracy Theory ) Mỹ. Đây là nói về toan tính chuyển đổi từ cọng sản toàn trị An nam sang dân chủ xã hội theo kiểu Bắc Âu.
Mấy ngày gần đây, thiên hạ ồn ào về “ hiện tượng “ Lê Hiếu Đằng, cựu vc nằm vùng nói mơ trong những ngày nằm bịnh về cái mô hình Dân chủ Xã hội Bắc Âu. Con cu gáy phản chủ VNCH Hồ ngọc Nhuận giựt mình hô khẩu hiệu:

“ Lòng dân đang dậy sóng. Cả nước đang mong chờ Đảng mới phất cờ hành động để cứu nước.
Đảng Dân Chủ Xã Hội Việt Nam mới nhất định thắng lợi.
Dân tộc Việt Nam nhất định thắng lợi.
Đất nước Việt Nam nhất định tự do, dân chủ thật sự và giàu mạnh.” ( Phá xiềng )

Đặt ra một bên những tranh luận ồn ào, nhìn lại cho kỷ thì thấy rằng: Hiện tượng diễu dở của cặp hề già vc nằm vùng Đằng – Nhuận chỉ là cái chóp nhỏ xíu của tảng băng chìm sâu bên dưới.

Chìm sâu bên dưới là kịch bản cùng tên Dân chủ Xã hội của các lý thuyết gia công sản và phi cọng sản phục vụ đảng như các đấng kể sau:

Trên diễn đàn Quansuvietnam vừa rồi đăng tải bài viết của hai tác giả Lê Bảo Sơn-Phan Trọng Hùng với phần mở đầu như vầy:

“ Năm nhà trí thức phát biểu về “Con đường xã hội – dân chủ” ở nước ta
Chuyên đề “Con đường Xã hội-Dân chủ : Tìm hiểu hai trường phái của chủ nghĩa xã hội”

Trong những tháng cuối năm 2004, Ban Tổ chức Trung ương của ĐCSVN đã thực hiện chương trình khoa học KX. 10 [1] nhằm phục vụ cho Đại hội X của Đảng. Đây là một công việc mang tính chất “nội bộ”, nghĩa là hoàn toàn bí mật đối với công luận. Đáng lý chúng ta không được biết gì về những nội dung được trình bày. Tuy nhiên, có hai bài phát biểu đã lọt ra ngoài, gây xôn xao trong dư luận.

    Trước hết là bài phát biểu của Giáo sư Phan Đình Diệu, thuộc Viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhan đề “Một số suy nghĩ về con đường tiếp tục đổi mới của đất nước ta’’. …. Về chính trị–xã hội, ông cho rằng mô hình “chủ nghĩa xã hội khoa học” theo kiểu Marx-Lenin vốn chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa duy lý và cơ giới luận đã “bị thực tiễn bác bỏ”. Trong khi đó: “Một mô hình khác của chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa xã hội dân chủ, từng bị phê phán là tay sai của chủ nghĩa tư bản, kẻ phản bội cách mạng vô sản, đã chứng tỏ là có sức sống hơn, và trong chừng mực nào đó đã thành công ở các nước Bắc Âu và có ảnh hưởng to lớn đến thế giới ngày nay. “

    Bài phát biểu thứ hai có đề cập đến mô hình xã hội–dân chủ là của Tiến sĩ Lê Đăng Doanh,nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, một chuyên gia kinh tế hàng đầu của Đảng CSVN, từng giữ vai trò cố vấn cho nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam như các ông Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Nguyễn Duy Trinh.

…. Việc ông Lê Đăng Doanh ca ngợi mô hình xã hội–dân chủ một cách khéo léo trong cùng một chương trình nghiên cứu khoa học với ông Phan Đình Diệu cho thấy hai trí thức tiêu biểu (một ngoài Đảng, một trong Đảng) đã đồng thuận với nhau ở một điểm: coi mô hình dân chủ-xã hội là mô hình có thể thay thế cho mô hình cộng sản đã sụp đổ trên phạm vi toàn thế giới. “

Còn ba nhà nữa là các ông Lữ Phương, Nguyễn Xuân Nghĩa và Nguyễn Xuân Tụ ( tức Hà sĩ Phu ) cũng lập luận na ná nên xin lược qua.

Từ bấy đến nay đã được non chín năm. Phụ nữ thập ngoạt hoài thai. Đảng ta nghiền ngẫm kiến giải của các nhà mưu sĩ như vậy là quá lâu. Đến nay, sau những kêu gọi “ đột xuất lý luận “ của Trọng bí lú không ai đáp ứng gì được nên mới lôi cái mô hình dân chủ xã nghĩa ngày cũ ra cho ê kíp cựu vc nằm vùng liều mạng nhấp thử.

Nói cho thật, trong khi tình cảnh xã hội bức bách quá rồi, những giải pháp cò mồi cải lương như: Khai dân trí – chấn dân trí – hậu dân sinh theo khẩu hiệu các tiền bối thời đầu thế kỷ 20 hay xã hội dân sự theo thuật ngữ hiện đại đều không theo kịp biến chuyển nhanh như chớp của thời đại truyền thông điện tử nên phải gấp rút tìm giải pháp để đảng ta còn tồn tại, cai trị tiếp.

Khốn nỗi, mấy đấng chống cọng “ cực đoan “ tuy hiền lành tử tế, nhưng bị cọng sản lưu manh lừa gạt mãi nên cũng rút kinh nghiệm, phán đoán bén nhạy lật tẩy quá sớm cho nên chưa chánh thức kéo màn mà xem chừng rã đám.

Nói ra thì nghe nó cũng kỳ, thường thì các nhà tuyên giáo cọng sản rất bén nhạy trong việc bắt mạch quần chúng để theo đà giở trò xu mị. Không hiểu sao trong mưu tính thay tên, đổi màu lần nầy lại hớ hênh làm vậy?!

Họ không biết rằng bốn chữ Xã hội chủ nghĩa ngày nay trong con mắt của đông đảo người dân giống như ôn dịch, nào là xuống hố cả nút, nào là xạo hết chỗ nói và vân...vân...Lại đi đặt tên cho cái đảng của đấng “ tiên phong trong tiến trình dân chủ VN “ ( tước phong do tiến sĩ Dạ Lan ban cho Hiếu Đằng ) là đảng Dân chủ – Xã hội, phạm phải điều húy kỵ của đại chúng như vậy!?

Có lẽ chú Đằng cũng nhận biết như vậy, nhưng nếu minh giải cho ắt sự khác nhau như trời với vực giữa dân chủ xã hội thứ thiệt phi Mác xít và xã hội chủ nghĩa mác xít thì e là đảng giựt mình lo sợ nên mới chêm một câu thòng trấn an:

“ Trong cuốn « Mao Trạch Đông ngàn năm công tội » ông đại tá nói thời kỳ Mao già rồi cũng nghiêng về khuynh hướng dân chủ xã hội của Đệ nhị Quốc tế, rồi bản thân ông cũng đề nghị như vậy.”

Thật ra cái câu nhẹ hều nầy mới là then chốt tiết lộ âm mưu thay tên, đổi họ, đổi màu từ đỏ lòm cọng sản quốc tế 3 sang màu hoen hoét nửa đỏ, nửa xanh Quốc tế 2 cọng sản. Hay nói theo thuật ngữ Mác xít chính tông là xuống thang từ giai đoạn xã hội chủ nghĩa tiền cọng sản bước xuống giai đoạn dân chủ nhân dân. Nghĩa là từ kinh tế Quốc doanh độc quyền + Độc tài đảng trị bế tắc trở lại Kinh tế nhiều thành phần + Đa nguyên, đa đảng giả hiệu theo kiểu thời “ minh trị “ già hồ mà các đấng chống cọng mệnh danh là cọng sản “ Đời đầu!”

Đó là toan tính manh nha từ 9 năm nay, bây giờ thử đem ra trắc nghiệm, theo mưu lược muôn thuở nhất tiển xạ song điêu:

Một là vỗ yên dân chúng đang sục sôi, lăm le nổi dậy.

Hai là thỏa mãn áp lực quốc tế về dân chủ, nhân quyền

Cho nên mới nói đây là Đại Âm Mưu thay tên đổi họ từ cọng sản thành Dân chủ – Xã hội ( giả danh ). Từ Độc tài toàn trị sắt máu đỏ lòm sang Dân chủ xã hơi dõm màu da cam hoen hoét.

Nguyễn Nhơn

( HNPĐ )

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

ĐẠI ÂM MƯU - NGUYỄN NHƠN

( HNPĐ ) Đây không phải là Thuyết Đại Âm Mưu ( Great Conspiracy Theory ) Mỹ. Đây là nói về toan tính chuyển đổi từ cọng sản toàn trị An nam sang dân chủ xã hội theo kiểu Bắc Âu.

 

( HNPĐ ) Đây không phải là Thuyết Đại Âm Mưu ( Great Conspiracy Theory ) Mỹ. Đây là nói về toan tính chuyển đổi từ cọng sản toàn trị An nam sang dân chủ xã hội theo kiểu Bắc Âu.
Mấy ngày gần đây, thiên hạ ồn ào về “ hiện tượng “ Lê Hiếu Đằng, cựu vc nằm vùng nói mơ trong những ngày nằm bịnh về cái mô hình Dân chủ Xã hội Bắc Âu. Con cu gáy phản chủ VNCH Hồ ngọc Nhuận giựt mình hô khẩu hiệu:

“ Lòng dân đang dậy sóng. Cả nước đang mong chờ Đảng mới phất cờ hành động để cứu nước.
Đảng Dân Chủ Xã Hội Việt Nam mới nhất định thắng lợi.
Dân tộc Việt Nam nhất định thắng lợi.
Đất nước Việt Nam nhất định tự do, dân chủ thật sự và giàu mạnh.” ( Phá xiềng )

Đặt ra một bên những tranh luận ồn ào, nhìn lại cho kỷ thì thấy rằng: Hiện tượng diễu dở của cặp hề già vc nằm vùng Đằng – Nhuận chỉ là cái chóp nhỏ xíu của tảng băng chìm sâu bên dưới.

Chìm sâu bên dưới là kịch bản cùng tên Dân chủ Xã hội của các lý thuyết gia công sản và phi cọng sản phục vụ đảng như các đấng kể sau:

Trên diễn đàn Quansuvietnam vừa rồi đăng tải bài viết của hai tác giả Lê Bảo Sơn-Phan Trọng Hùng với phần mở đầu như vầy:

“ Năm nhà trí thức phát biểu về “Con đường xã hội – dân chủ” ở nước ta
Chuyên đề “Con đường Xã hội-Dân chủ : Tìm hiểu hai trường phái của chủ nghĩa xã hội”

Trong những tháng cuối năm 2004, Ban Tổ chức Trung ương của ĐCSVN đã thực hiện chương trình khoa học KX. 10 [1] nhằm phục vụ cho Đại hội X của Đảng. Đây là một công việc mang tính chất “nội bộ”, nghĩa là hoàn toàn bí mật đối với công luận. Đáng lý chúng ta không được biết gì về những nội dung được trình bày. Tuy nhiên, có hai bài phát biểu đã lọt ra ngoài, gây xôn xao trong dư luận.

    Trước hết là bài phát biểu của Giáo sư Phan Đình Diệu, thuộc Viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhan đề “Một số suy nghĩ về con đường tiếp tục đổi mới của đất nước ta’’. …. Về chính trị–xã hội, ông cho rằng mô hình “chủ nghĩa xã hội khoa học” theo kiểu Marx-Lenin vốn chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa duy lý và cơ giới luận đã “bị thực tiễn bác bỏ”. Trong khi đó: “Một mô hình khác của chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa xã hội dân chủ, từng bị phê phán là tay sai của chủ nghĩa tư bản, kẻ phản bội cách mạng vô sản, đã chứng tỏ là có sức sống hơn, và trong chừng mực nào đó đã thành công ở các nước Bắc Âu và có ảnh hưởng to lớn đến thế giới ngày nay. “

    Bài phát biểu thứ hai có đề cập đến mô hình xã hội–dân chủ là của Tiến sĩ Lê Đăng Doanh,nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, một chuyên gia kinh tế hàng đầu của Đảng CSVN, từng giữ vai trò cố vấn cho nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam như các ông Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Nguyễn Duy Trinh.

…. Việc ông Lê Đăng Doanh ca ngợi mô hình xã hội–dân chủ một cách khéo léo trong cùng một chương trình nghiên cứu khoa học với ông Phan Đình Diệu cho thấy hai trí thức tiêu biểu (một ngoài Đảng, một trong Đảng) đã đồng thuận với nhau ở một điểm: coi mô hình dân chủ-xã hội là mô hình có thể thay thế cho mô hình cộng sản đã sụp đổ trên phạm vi toàn thế giới. “

Còn ba nhà nữa là các ông Lữ Phương, Nguyễn Xuân Nghĩa và Nguyễn Xuân Tụ ( tức Hà sĩ Phu ) cũng lập luận na ná nên xin lược qua.

Từ bấy đến nay đã được non chín năm. Phụ nữ thập ngoạt hoài thai. Đảng ta nghiền ngẫm kiến giải của các nhà mưu sĩ như vậy là quá lâu. Đến nay, sau những kêu gọi “ đột xuất lý luận “ của Trọng bí lú không ai đáp ứng gì được nên mới lôi cái mô hình dân chủ xã nghĩa ngày cũ ra cho ê kíp cựu vc nằm vùng liều mạng nhấp thử.

Nói cho thật, trong khi tình cảnh xã hội bức bách quá rồi, những giải pháp cò mồi cải lương như: Khai dân trí – chấn dân trí – hậu dân sinh theo khẩu hiệu các tiền bối thời đầu thế kỷ 20 hay xã hội dân sự theo thuật ngữ hiện đại đều không theo kịp biến chuyển nhanh như chớp của thời đại truyền thông điện tử nên phải gấp rút tìm giải pháp để đảng ta còn tồn tại, cai trị tiếp.

Khốn nỗi, mấy đấng chống cọng “ cực đoan “ tuy hiền lành tử tế, nhưng bị cọng sản lưu manh lừa gạt mãi nên cũng rút kinh nghiệm, phán đoán bén nhạy lật tẩy quá sớm cho nên chưa chánh thức kéo màn mà xem chừng rã đám.

Nói ra thì nghe nó cũng kỳ, thường thì các nhà tuyên giáo cọng sản rất bén nhạy trong việc bắt mạch quần chúng để theo đà giở trò xu mị. Không hiểu sao trong mưu tính thay tên, đổi màu lần nầy lại hớ hênh làm vậy?!

Họ không biết rằng bốn chữ Xã hội chủ nghĩa ngày nay trong con mắt của đông đảo người dân giống như ôn dịch, nào là xuống hố cả nút, nào là xạo hết chỗ nói và vân...vân...Lại đi đặt tên cho cái đảng của đấng “ tiên phong trong tiến trình dân chủ VN “ ( tước phong do tiến sĩ Dạ Lan ban cho Hiếu Đằng ) là đảng Dân chủ – Xã hội, phạm phải điều húy kỵ của đại chúng như vậy!?

Có lẽ chú Đằng cũng nhận biết như vậy, nhưng nếu minh giải cho ắt sự khác nhau như trời với vực giữa dân chủ xã hội thứ thiệt phi Mác xít và xã hội chủ nghĩa mác xít thì e là đảng giựt mình lo sợ nên mới chêm một câu thòng trấn an:

“ Trong cuốn « Mao Trạch Đông ngàn năm công tội » ông đại tá nói thời kỳ Mao già rồi cũng nghiêng về khuynh hướng dân chủ xã hội của Đệ nhị Quốc tế, rồi bản thân ông cũng đề nghị như vậy.”

Thật ra cái câu nhẹ hều nầy mới là then chốt tiết lộ âm mưu thay tên, đổi họ, đổi màu từ đỏ lòm cọng sản quốc tế 3 sang màu hoen hoét nửa đỏ, nửa xanh Quốc tế 2 cọng sản. Hay nói theo thuật ngữ Mác xít chính tông là xuống thang từ giai đoạn xã hội chủ nghĩa tiền cọng sản bước xuống giai đoạn dân chủ nhân dân. Nghĩa là từ kinh tế Quốc doanh độc quyền + Độc tài đảng trị bế tắc trở lại Kinh tế nhiều thành phần + Đa nguyên, đa đảng giả hiệu theo kiểu thời “ minh trị “ già hồ mà các đấng chống cọng mệnh danh là cọng sản “ Đời đầu!”

Đó là toan tính manh nha từ 9 năm nay, bây giờ thử đem ra trắc nghiệm, theo mưu lược muôn thuở nhất tiển xạ song điêu:

Một là vỗ yên dân chúng đang sục sôi, lăm le nổi dậy.

Hai là thỏa mãn áp lực quốc tế về dân chủ, nhân quyền

Cho nên mới nói đây là Đại Âm Mưu thay tên đổi họ từ cọng sản thành Dân chủ – Xã hội ( giả danh ). Từ Độc tài toàn trị sắt máu đỏ lòm sang Dân chủ xã hơi dõm màu da cam hoen hoét.

Nguyễn Nhơn

( HNPĐ )

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm