Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

Đồ cán máu hòe!

(HNPĐ) Chuyện thối như thế mà không chửi thì có mà điên! Thằng Tầu Mao lẫn thằng Tầu Tưởng, năm 1947 thằng vẽ ra cái lưỡi bò, thằng theo đó mà hè nhau giở trò kẻ cướp



(HNPĐ) Chuyện thối như thế mà không chửi thì có mà điên! Thằng Tầu Mao lẫn thằng Tầu Tưởng, năm 1947 thằng vẽ ra cái lưỡi bò, thằng theo đó mà hè nhau giở trò kẻ cướp… Và chuyện không chỉ có thế, trong các trường lớp bắt đầu cũng từ đó, chúng dựng đứng địa sử để dạy con nít Tầu, cái lưỡi bò là của gia bảo từ đời ông cố tổ nhà chúng, tức là thời dân khựa còn sống đời du mục.

Còn Hồ thì chỉ có cái lựu đạn chày lủng lẳng giữa hai chân, không dâng biển đảo cho giặc thì đâu có gì để cầu vinh, đó là cái thường làm của quân bán nước … Và đó cũng là cái đáng chửi, để che lấp việc làm mà nơi miền Bắc xã nghĩa chúng xóa cả địa sử, làm sai lệch ý chí đấu tranh của dân tộc. Hồ đã thành công việc trăm năm trồng người, lũ trẻ hôm nay không biết gì về Vạn Lý Trường Sa, chúng sống bên lề chuyện diệt vong của dân tộc đất nước!

Chương trình phát thanh RFA tối 16/07/2016 đã cho là lạ, trước sự kiện chỉ một ngày sau phát quyết của tòa trọng tài PCA, nhiều nghệ sĩ lớn của Tầu cộng như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lục Tiểu Linh Đồng… với hình ảnh “đường lưỡi bò” có họa tiết quốc kỳ năm sao, đồng loạt lên tiếng “Đây mới là Trung Quốc, một chút cũng không thể thiếu!” Chuyện vậy mà lạ sao, những đứa trẻ lớn lên trong sự giáo dục dối trá, thì điều dễ hiểu chúng rập khuôn với điều được dạy!

Đáng nói là chuyện bên xứ An Nam xã nghĩa, chuyện ồn ào chỉ vì một con cháu bác, đang làm nghề dẫn chương trình trên ti vi đã tuyên bố: “Mình thích Triệu Vi, Triệu Vi vừa ủng hộ đường lưỡi bò là của Trung Quốc, nhưng mình vẫn thích Triệu Vi…” Câu phát ngôn này không lạ! Tuổi trẻ hôm nay họ sống chết vì các ‘sao’, cứt ‘sao’ có thối cũng thành thơm, đã có chuyện chúng hít hà ngửi cái ghế ‘sao’ vừa ngồi, lấy đó làm hả hê.

Chúng thuộc đời tư các sao rành rọt, còn Bà Trưng, Bà Triệu, nghe ra xa lạ với chúng, có người cũng đã nói trách chi lũ trẻ, ngay Trọng Lú có điều gì cho thấy hắn biết về Lê lợi, Quang Trung, tận tường bằng biết về con khỉ tề thiên Lục Tiểu Linh Đồng, mà Lú là một fan? Vậy chửi đây là chửi cái thứ quân mặt ngục, vì tham vọng mưu bá quyền bính mà hùa theo giặc, đem giang sơn bán buôn đổi chác, khiến hôm nay đất nước tan hoang.

Chưa bao giò các dư lợn viên lên mạng ăn nói đông và ồn bằng lúc này, sau lúc tòa trọng tài PCA tuyên bố cái lưỡi bò của Tầu cộng vô giá trị. Khi người dân Việt trong lẫn ngoài nước, nhìn kết quả Philippines gặt được, mà chửi nhà nước Ba Đình hèn, và đặt vấn đề nhà nước An Nam cộng phải kiện Tầu cộng… Đám dư lợn viên lồng lên mà sủa, chúng là cái loa của nhà nước, ăn lương từ tiền thuế của dân, nhưng múa mép nói điều theo yêu cầu của đảng chó.

Hèn thì từ thời Hồ còn sống, dân chửi đảng hèn thì chúng bênh: Lấy gì bảo đảm kiện là thắng, chưa kể đến những tác động xấu đến quan hệ 2 nước, lúc đó ai sẽ chịu thiệt khi TQ không giữ tình đồng chí (?!). Chuyện biển Đông hôm nay nhà nước đảng ta không làm như Philippines kiện Tầu cộng đấy là cái sáng suốt, giữ thái độ bình tĩnh, nước nhỏ nghèo yếu, sát nách Tầu cộng, tránh đối đầu với một sức mạnh luôn hung hăng muốn đè bẹp mình là điều khôn (?!).

Chúng là bầy chó sủa lấy được mà không thấy rằng, đảng vẫn xì xụp lạy, nhưng biển đảo mất thì cũng đã mất, nhớ vụ Gac-Ma 1988, nhịn nó không dám bắn lấy một viên đạn, mà đảo vẫn mất, người vẫn bị giết sạch? Đừng tưởng những đảo đang còn sót lại rồi Tầu cộng nó sẽ tha, chuyện Hồ bán buôn đổi lấy vũ khí, giấy tờ Tầu nắm trong tay,  đại bợm Lê Duẩn muốn chơi trò quỵt với nó mà có được đâu… Cố tình quên mau thật, chuyện 1979 mới đây thôi!

Lại còn nói: Chuyên thông báo của tòa trọng tài PCA, nhà nước cũng đã có tiếng nói “Hoan nghênh phán qyết của tòa PCA” và hứa sẽ có tuyên bố chính thức về nội dung phán quyết. Xin bà con cứ chở nhà nước (ngâm kíu) đưa ra tuyên bố, chuyện hệ trọng cần phải có thời gian, đừng nghe thế lực thù địch tuyên truyền chính phủ ta đang chờ Bắc Kinh ra chỉ thị… Lạ, nhà nước Ba Đình nên xem lại, có còn nên dùng những dư lợn viên chưa đánh đã khai này!

Ai cũng đều biết rõ hiện Bắc Kinh đang đỏ mặt tía tai vì búa rìu dư luận, thì nhà nước An Nam cộng chọn lấy thái độ “nín” như mọi thường, nhưng khoán trắng cho côn an cùng đám dư lợn viên ngu dốt, lấy tiếng sủa bầy đàn để át tiếng nói người dân. Khả năng hiểu biết chúng không có, đối đáp cùng người dân thì lợi bất cập hại… Vi ngu nên mới hù là kiện Tầu cộng có thể VN sẽ mất trắng, đây lại là trò của kẻ gian, không muốn mọi khuất tất bị phơi bày sự thật!

Cơ bản chuyện kiện Tầu cộng, đó là nhờ vai trò của luật pháp quốc tế đòi hỏi sự bình đẳng giữa các quốc gia,, để chống lại mọi áp đặt hết sức vô lý dựa trên sức mạnh của nước lớn, mà Tầu cộng đang duy trì tại Biển Đông. Đồng thời phá vỡ cái gọi là đàm phán song phương, và làm rõ phạm vi tranh chấp, mà Tầu cộng lưu manh vẫn thường rêu rao ve vãn, gác tranh chấp cùng nhau khai thác, kiểu bá quyền ăn cướp tài nguyên của các nước nhỏ.

Ngay chuyện tuyên bố lệnh cấm đánh bắt cá hàng năm của Tầu cộng, cũng cần có phán quyết hợp lý của Quốc tế, chứ không thể là quyết định của kẻ cướp, ra điều có quyền thực thi vai trò chủ nhân Biển Đông. Tuy biết rằng với phán quyết như tòa trọng tài PCA, nếu Tầu cộng nhất quyết không tuân thủ phán quyết thì cũng khó cho việc cưỡng chế việc thi hành, nhưng đó lại là điều chứng tỏ Tầu cộng đã vi phạm luật Biển Quốc tế mà chính chúng là kẻ đã ký.

Kiện đến đâu chúng ta cũng sẽ thắng, Vạn Lý Trường Sa là của chúng ta, bản đồ, tài liệu, và cả nhân chứng người Pháp. Đức Giám mục Taberd viết rất rõ về việc Vua Nguyễn Gia Long, cắm cờ trên đão Vạn Lý Trường Sa: "Vào năm 1816 Ngài (Gia Long) đã long trọng treo tại đó (Hoàng Sa) lá cờ của xứ Đàng Trong”. Chúng ta kiện là đòi chủ quyền trên các đảo, mà ông cha chúng ta là người khai phá đầu tiên, và đặt tên, hợp với quy luật biển xưa nay!

Còn về chủ quyền biển và lãnh hải, chúng ta tuân thủ luật biển đồng đều dành cho mọi quốc gia biển, từ hải phận 12 hải lý, khu vực đặc quyền kinh tế, đến khu vực mở rộng, xin nhớ chúng ta có đầy đủ bằng chứng chứng mình chủ quyền đối với Vạn Lý Trường Sa (Hoàng Sa-Trường Sa), mà không là thứ “quyền lịch sử” như Tầu cộng đòi hỏi trên Biển Đông… Làm gì có chuyện mất trắng, có chăng là cứ ngồi yên đó nhìn, không những biển đào mà cả nội địa bị mất sạch!

Mọi vấn nạn ngày nay đất nước Việt gặp phải, bắt nguồn từ một ngày sau đất nước chia đôi, Hồ nói cùng đàn em Đồng Vẩu: “Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì bác không rõ lắm, nhưng đó chỉ là mấy hòn đá hoang, toàn phân chim… Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi…”

Hồ giỏi thật, không là của mình lại đi dâng thầy! Nhìn mặt Hồ thấy không ngạc nhiên về chuyện làm đó, nhưng cái bực thì không nhỏ, có chửi câu ‘đồ đội quần què’ như ông Tư Bến Nghé cũng không gọi là nặng, mà phải chửi như Lão huynh Đực làng Bưng Cầu: Đồ cán máu què!

Qua hai bài repost ‘Lũ đội quần’, nay lại có thêm một bài khá cũ “Tam Sa”, cũng xin được mời quý độc giả HNPĐ đầu tuần đọc lại, để thấy từ bốn năm về trước, vài trí thức người Hoa cũng đã nhận định, Tầu cộng rồi sẽ thất bại về yêu sách quyền lịch sử của cái lưỡi bò.
 


TAM SA (HNPĐ Jul29, 2012)
: “Chung tay xé Tầu cộng thành nhiều nước nhỏ như xưa”, không còn là suy nghĩ thầm kín của những người mong cho biển Đông được thái bình trở lại như cái tên của nó, mà còn là công việc đúng đắn phải làm, một Liên Xô tan rã cho người ta cái ý tưởng đó.

Ai cũng thấy trước một Tầu cộng hung hăng, thì sự liên kết cũng như có hành động thiết thực cứng rắn của những nạn nhân là điều cần thiết, và trong đối phó cùng một đối thủ to lớn thì không gì bằng cắt chúng thành nhiều mảnh.

Với các động thái đáng lo ngại của TQ hiện nay, luôn liên tục gây căng thẳng ở biển Đông cho thấy nhà cầm quyền hiếu chiến Bắc Kinh cố gắng thực hiện nhanh giấc mộng chiếm trọn Biển Đông với cái bản đồ chín khúc đã được công bố. Đường lưỡi bò Tầu cộng cho cộng đồng thế giới biết rằng Bắc Kinh đang cố gắng kiểm soát Biển Đông như một “ao nhà” của chính mình!

Giấc mộng ảo tương lai sẽ ra sao thì chưa biết, nhưng nay thế giới đã rõ thì sẽ không để cho nó thành sự thực… TNS John M.Cain đã từng lên tiếng cảnh báo, là Hoa Kỳ sẽ không đứng ngoài, khi quyền lợi của HK bị đe dọa tại Thái Bình Dương, với con đường hàng hải ở biển Đông, Tầu cộng sẽ phải trả giá, và hậu quả khó lường một khi xung đột thật sự xảy ra.

Trong một bài viết của học giả Chu Hạo - Chuyên viên của Viện Quan hệ Quốc tế đương đại Bắc Kinh, đăng trên tờ China Daily vào ngày 06/07/2012, Ông cũng nhận định là trong bối cảnh Hoa Kỳ chuyển thế, và cả thế giới đang chú ý đến Biển Đông, thì việc TQ đe dọa sử dụng vũ lực chỉ làm cho các nước ASEAN nhích lại gần Hoa Kỳ hơn. Trong khi đó, trong nhiều thập kỷ qua của TQ, luôn thất bại trong các nổ lực ngoại giao cùng Asean, và chính quyền Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lòng tin, từ phía các quốc gia này.

Học giả Chu Hạo cũng cho rằng, với làn sóng tinh thần dân tộc ngày càng lên cao tại TQ, và những mối lo ngại của khu vực đối với một TQ liên tục hiện đại hóa quân sự, mà ông gọi là “chính sách ngoại giao pháo hạm”, thì sự phát triển của TQ sẽ bị cho là mối đe dọa với nhiều nước khác, nếu không tỉnh táo thì “Biển Đông sẽ là cái bẫy giam hãm TQ”.

Nay chuyện Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa, một động thái mà ông McCain cho là “Các hành động của Trung Quốc trong trường hợp này là đáng thất vọng và không phù hợp với một cường quốc có trách nhiệm", vậy nó là điều xấu chứ không tốt cho TQ cả về mặt chính trị lẫn quân sự.

Từ cơ bản là lộng giả thành chân với con đường chín khúc, đòi hỏi chủ quyền cho mình với 80% biển Đông, để rồi đi đến từng bước lấn chiếm bằng sức mạnh của nước lớn, và nay với quyết định của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cho quân đồn trú trên biển Đông quả là một sự khiêu khích rõ rệt.

Nhưng ngay cả với các học giả TQ thì đường lưỡi bò ngụy tạo này chỉ là tuyên bố đơn phương của Trung Quốc mà không hề có cơ sở pháp lý vững chắc. Nhà nghiên cứu Lý Lệnh Hoa, thuộc Trung tâm Tin tức hải dương Trung Quốc, cho rằng: “Chúng ta - Trung Quốc vẽ đường chín đoạn mà không có một kinh độ hoặc vĩ độ cụ thể, và cũng không có căn cứ pháp luật.” Ông khẳng định: “Đường chín đoạn là do Trung Quốc tự vẽ ra năm 1947”.

Còn Giáo sư Trương Thự Quang, Đại học Tứ Xuyên, thì nhấn mạnh, Trung Quốc không thể tự vẽ ra đường chín đoạn. Theo giáo sư Trương, khi Trung Quốc khăng khăng đưa ra “đường lưỡi bò” nhưng không có căn cứ để khẳng định và không được bất kỳ nước nào thừa nhận thì nó vô giá trị:

Quyền lợi của anh (tức Trung Quốc) cần được người khác thừa nhận, người khác không thừa nhận thì anh không có quyền! Và Giáo sư Sun Zhe, Đại học Thanh Hoa, lưu ý rằng Trung Quốc nên hiểu: “Nam Hải (Biển Đông) không phải là ao nhà (internal lake) của Trung Quốc, bởi phần nhiều vùng biển này thuộc về vùng biển quốc tế”.

Cái lưỡi bò đã là sai, thì sự chiếm cứ HS-TS là vi phạm, nên sự thành lập Tam Sa của Trung Quốc là không có cơ sở luật pháp quốc tế, và đây cũng là điều cho dư luận thấy mối lo ngại của các quốc gia Châu Á trước sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc là đúng.

Biên tập viên Tân Hoa xã Chu Phương mà chúng ta đã nghe tên, ông nhiều lần phản đối chính sách sử dụng vũ lực ở Biển Đông của TQ, và yêu cầu dẹp bỏ ngay Tam Sa. Với ông nó là “trò cười cho quốc tế”, và “nó chường cho thiên hạ thấy nỗi nhục của TQ, đồng thời cũng sẽ buộc chính phủ và quân đội TQ phải giở bài ngửa với các quốc gia xung quanh và quốc tế...”.

Bên cạnh những phản đối của dư luận dành cho Tầu cộng, vậy sao không thấy nói năng gì về cái nhà nước An Nam xã nghĩa, chúng có mở miệng mà ý kiến, ý ruồi về chuyện này? Cũng có Quý vị ạ, tin ghi nhận bộ ngoại giao nhà nước xã nghĩa đã gửi công hàm phản đối, và cho phát ngôn viên ngoại giao tuyên bố Tam Sa vô giá trị, vô giá trị, và lập lại vô giá trị.

Tiếp theo hành vi được xem là phản kháng, các chóp bu Ba Đình gọi điện cho phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhanh chóng đệ trình cho bộ chính trị duyệt xét chương trình ngũ niên tri ân các đồng chí Tung Của vĩ đại, và thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, cất to hơn nữa tiếng hát vượt biên giới, ca tụng tình hữu hảo Việt Trung (?!).

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Đồ cán máu hòe!

(HNPĐ) Chuyện thối như thế mà không chửi thì có mà điên! Thằng Tầu Mao lẫn thằng Tầu Tưởng, năm 1947 thằng vẽ ra cái lưỡi bò, thằng theo đó mà hè nhau giở trò kẻ cướp



(HNPĐ) Chuyện thối như thế mà không chửi thì có mà điên! Thằng Tầu Mao lẫn thằng Tầu Tưởng, năm 1947 thằng vẽ ra cái lưỡi bò, thằng theo đó mà hè nhau giở trò kẻ cướp… Và chuyện không chỉ có thế, trong các trường lớp bắt đầu cũng từ đó, chúng dựng đứng địa sử để dạy con nít Tầu, cái lưỡi bò là của gia bảo từ đời ông cố tổ nhà chúng, tức là thời dân khựa còn sống đời du mục.

Còn Hồ thì chỉ có cái lựu đạn chày lủng lẳng giữa hai chân, không dâng biển đảo cho giặc thì đâu có gì để cầu vinh, đó là cái thường làm của quân bán nước … Và đó cũng là cái đáng chửi, để che lấp việc làm mà nơi miền Bắc xã nghĩa chúng xóa cả địa sử, làm sai lệch ý chí đấu tranh của dân tộc. Hồ đã thành công việc trăm năm trồng người, lũ trẻ hôm nay không biết gì về Vạn Lý Trường Sa, chúng sống bên lề chuyện diệt vong của dân tộc đất nước!

Chương trình phát thanh RFA tối 16/07/2016 đã cho là lạ, trước sự kiện chỉ một ngày sau phát quyết của tòa trọng tài PCA, nhiều nghệ sĩ lớn của Tầu cộng như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lục Tiểu Linh Đồng… với hình ảnh “đường lưỡi bò” có họa tiết quốc kỳ năm sao, đồng loạt lên tiếng “Đây mới là Trung Quốc, một chút cũng không thể thiếu!” Chuyện vậy mà lạ sao, những đứa trẻ lớn lên trong sự giáo dục dối trá, thì điều dễ hiểu chúng rập khuôn với điều được dạy!

Đáng nói là chuyện bên xứ An Nam xã nghĩa, chuyện ồn ào chỉ vì một con cháu bác, đang làm nghề dẫn chương trình trên ti vi đã tuyên bố: “Mình thích Triệu Vi, Triệu Vi vừa ủng hộ đường lưỡi bò là của Trung Quốc, nhưng mình vẫn thích Triệu Vi…” Câu phát ngôn này không lạ! Tuổi trẻ hôm nay họ sống chết vì các ‘sao’, cứt ‘sao’ có thối cũng thành thơm, đã có chuyện chúng hít hà ngửi cái ghế ‘sao’ vừa ngồi, lấy đó làm hả hê.

Chúng thuộc đời tư các sao rành rọt, còn Bà Trưng, Bà Triệu, nghe ra xa lạ với chúng, có người cũng đã nói trách chi lũ trẻ, ngay Trọng Lú có điều gì cho thấy hắn biết về Lê lợi, Quang Trung, tận tường bằng biết về con khỉ tề thiên Lục Tiểu Linh Đồng, mà Lú là một fan? Vậy chửi đây là chửi cái thứ quân mặt ngục, vì tham vọng mưu bá quyền bính mà hùa theo giặc, đem giang sơn bán buôn đổi chác, khiến hôm nay đất nước tan hoang.

Chưa bao giò các dư lợn viên lên mạng ăn nói đông và ồn bằng lúc này, sau lúc tòa trọng tài PCA tuyên bố cái lưỡi bò của Tầu cộng vô giá trị. Khi người dân Việt trong lẫn ngoài nước, nhìn kết quả Philippines gặt được, mà chửi nhà nước Ba Đình hèn, và đặt vấn đề nhà nước An Nam cộng phải kiện Tầu cộng… Đám dư lợn viên lồng lên mà sủa, chúng là cái loa của nhà nước, ăn lương từ tiền thuế của dân, nhưng múa mép nói điều theo yêu cầu của đảng chó.

Hèn thì từ thời Hồ còn sống, dân chửi đảng hèn thì chúng bênh: Lấy gì bảo đảm kiện là thắng, chưa kể đến những tác động xấu đến quan hệ 2 nước, lúc đó ai sẽ chịu thiệt khi TQ không giữ tình đồng chí (?!). Chuyện biển Đông hôm nay nhà nước đảng ta không làm như Philippines kiện Tầu cộng đấy là cái sáng suốt, giữ thái độ bình tĩnh, nước nhỏ nghèo yếu, sát nách Tầu cộng, tránh đối đầu với một sức mạnh luôn hung hăng muốn đè bẹp mình là điều khôn (?!).

Chúng là bầy chó sủa lấy được mà không thấy rằng, đảng vẫn xì xụp lạy, nhưng biển đảo mất thì cũng đã mất, nhớ vụ Gac-Ma 1988, nhịn nó không dám bắn lấy một viên đạn, mà đảo vẫn mất, người vẫn bị giết sạch? Đừng tưởng những đảo đang còn sót lại rồi Tầu cộng nó sẽ tha, chuyện Hồ bán buôn đổi lấy vũ khí, giấy tờ Tầu nắm trong tay,  đại bợm Lê Duẩn muốn chơi trò quỵt với nó mà có được đâu… Cố tình quên mau thật, chuyện 1979 mới đây thôi!

Lại còn nói: Chuyên thông báo của tòa trọng tài PCA, nhà nước cũng đã có tiếng nói “Hoan nghênh phán qyết của tòa PCA” và hứa sẽ có tuyên bố chính thức về nội dung phán quyết. Xin bà con cứ chở nhà nước (ngâm kíu) đưa ra tuyên bố, chuyện hệ trọng cần phải có thời gian, đừng nghe thế lực thù địch tuyên truyền chính phủ ta đang chờ Bắc Kinh ra chỉ thị… Lạ, nhà nước Ba Đình nên xem lại, có còn nên dùng những dư lợn viên chưa đánh đã khai này!

Ai cũng đều biết rõ hiện Bắc Kinh đang đỏ mặt tía tai vì búa rìu dư luận, thì nhà nước An Nam cộng chọn lấy thái độ “nín” như mọi thường, nhưng khoán trắng cho côn an cùng đám dư lợn viên ngu dốt, lấy tiếng sủa bầy đàn để át tiếng nói người dân. Khả năng hiểu biết chúng không có, đối đáp cùng người dân thì lợi bất cập hại… Vi ngu nên mới hù là kiện Tầu cộng có thể VN sẽ mất trắng, đây lại là trò của kẻ gian, không muốn mọi khuất tất bị phơi bày sự thật!

Cơ bản chuyện kiện Tầu cộng, đó là nhờ vai trò của luật pháp quốc tế đòi hỏi sự bình đẳng giữa các quốc gia,, để chống lại mọi áp đặt hết sức vô lý dựa trên sức mạnh của nước lớn, mà Tầu cộng đang duy trì tại Biển Đông. Đồng thời phá vỡ cái gọi là đàm phán song phương, và làm rõ phạm vi tranh chấp, mà Tầu cộng lưu manh vẫn thường rêu rao ve vãn, gác tranh chấp cùng nhau khai thác, kiểu bá quyền ăn cướp tài nguyên của các nước nhỏ.

Ngay chuyện tuyên bố lệnh cấm đánh bắt cá hàng năm của Tầu cộng, cũng cần có phán quyết hợp lý của Quốc tế, chứ không thể là quyết định của kẻ cướp, ra điều có quyền thực thi vai trò chủ nhân Biển Đông. Tuy biết rằng với phán quyết như tòa trọng tài PCA, nếu Tầu cộng nhất quyết không tuân thủ phán quyết thì cũng khó cho việc cưỡng chế việc thi hành, nhưng đó lại là điều chứng tỏ Tầu cộng đã vi phạm luật Biển Quốc tế mà chính chúng là kẻ đã ký.

Kiện đến đâu chúng ta cũng sẽ thắng, Vạn Lý Trường Sa là của chúng ta, bản đồ, tài liệu, và cả nhân chứng người Pháp. Đức Giám mục Taberd viết rất rõ về việc Vua Nguyễn Gia Long, cắm cờ trên đão Vạn Lý Trường Sa: "Vào năm 1816 Ngài (Gia Long) đã long trọng treo tại đó (Hoàng Sa) lá cờ của xứ Đàng Trong”. Chúng ta kiện là đòi chủ quyền trên các đảo, mà ông cha chúng ta là người khai phá đầu tiên, và đặt tên, hợp với quy luật biển xưa nay!

Còn về chủ quyền biển và lãnh hải, chúng ta tuân thủ luật biển đồng đều dành cho mọi quốc gia biển, từ hải phận 12 hải lý, khu vực đặc quyền kinh tế, đến khu vực mở rộng, xin nhớ chúng ta có đầy đủ bằng chứng chứng mình chủ quyền đối với Vạn Lý Trường Sa (Hoàng Sa-Trường Sa), mà không là thứ “quyền lịch sử” như Tầu cộng đòi hỏi trên Biển Đông… Làm gì có chuyện mất trắng, có chăng là cứ ngồi yên đó nhìn, không những biển đào mà cả nội địa bị mất sạch!

Mọi vấn nạn ngày nay đất nước Việt gặp phải, bắt nguồn từ một ngày sau đất nước chia đôi, Hồ nói cùng đàn em Đồng Vẩu: “Mấy cái đảo hoang ở ngoài khơi đó là của ai thì bác không rõ lắm, nhưng đó chỉ là mấy hòn đá hoang, toàn phân chim… Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ cho họ đi…”

Hồ giỏi thật, không là của mình lại đi dâng thầy! Nhìn mặt Hồ thấy không ngạc nhiên về chuyện làm đó, nhưng cái bực thì không nhỏ, có chửi câu ‘đồ đội quần què’ như ông Tư Bến Nghé cũng không gọi là nặng, mà phải chửi như Lão huynh Đực làng Bưng Cầu: Đồ cán máu què!

Qua hai bài repost ‘Lũ đội quần’, nay lại có thêm một bài khá cũ “Tam Sa”, cũng xin được mời quý độc giả HNPĐ đầu tuần đọc lại, để thấy từ bốn năm về trước, vài trí thức người Hoa cũng đã nhận định, Tầu cộng rồi sẽ thất bại về yêu sách quyền lịch sử của cái lưỡi bò.
 


TAM SA (HNPĐ Jul29, 2012)
: “Chung tay xé Tầu cộng thành nhiều nước nhỏ như xưa”, không còn là suy nghĩ thầm kín của những người mong cho biển Đông được thái bình trở lại như cái tên của nó, mà còn là công việc đúng đắn phải làm, một Liên Xô tan rã cho người ta cái ý tưởng đó.

Ai cũng thấy trước một Tầu cộng hung hăng, thì sự liên kết cũng như có hành động thiết thực cứng rắn của những nạn nhân là điều cần thiết, và trong đối phó cùng một đối thủ to lớn thì không gì bằng cắt chúng thành nhiều mảnh.

Với các động thái đáng lo ngại của TQ hiện nay, luôn liên tục gây căng thẳng ở biển Đông cho thấy nhà cầm quyền hiếu chiến Bắc Kinh cố gắng thực hiện nhanh giấc mộng chiếm trọn Biển Đông với cái bản đồ chín khúc đã được công bố. Đường lưỡi bò Tầu cộng cho cộng đồng thế giới biết rằng Bắc Kinh đang cố gắng kiểm soát Biển Đông như một “ao nhà” của chính mình!

Giấc mộng ảo tương lai sẽ ra sao thì chưa biết, nhưng nay thế giới đã rõ thì sẽ không để cho nó thành sự thực… TNS John M.Cain đã từng lên tiếng cảnh báo, là Hoa Kỳ sẽ không đứng ngoài, khi quyền lợi của HK bị đe dọa tại Thái Bình Dương, với con đường hàng hải ở biển Đông, Tầu cộng sẽ phải trả giá, và hậu quả khó lường một khi xung đột thật sự xảy ra.

Trong một bài viết của học giả Chu Hạo - Chuyên viên của Viện Quan hệ Quốc tế đương đại Bắc Kinh, đăng trên tờ China Daily vào ngày 06/07/2012, Ông cũng nhận định là trong bối cảnh Hoa Kỳ chuyển thế, và cả thế giới đang chú ý đến Biển Đông, thì việc TQ đe dọa sử dụng vũ lực chỉ làm cho các nước ASEAN nhích lại gần Hoa Kỳ hơn. Trong khi đó, trong nhiều thập kỷ qua của TQ, luôn thất bại trong các nổ lực ngoại giao cùng Asean, và chính quyền Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lòng tin, từ phía các quốc gia này.

Học giả Chu Hạo cũng cho rằng, với làn sóng tinh thần dân tộc ngày càng lên cao tại TQ, và những mối lo ngại của khu vực đối với một TQ liên tục hiện đại hóa quân sự, mà ông gọi là “chính sách ngoại giao pháo hạm”, thì sự phát triển của TQ sẽ bị cho là mối đe dọa với nhiều nước khác, nếu không tỉnh táo thì “Biển Đông sẽ là cái bẫy giam hãm TQ”.

Nay chuyện Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa, một động thái mà ông McCain cho là “Các hành động của Trung Quốc trong trường hợp này là đáng thất vọng và không phù hợp với một cường quốc có trách nhiệm", vậy nó là điều xấu chứ không tốt cho TQ cả về mặt chính trị lẫn quân sự.

Từ cơ bản là lộng giả thành chân với con đường chín khúc, đòi hỏi chủ quyền cho mình với 80% biển Đông, để rồi đi đến từng bước lấn chiếm bằng sức mạnh của nước lớn, và nay với quyết định của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cho quân đồn trú trên biển Đông quả là một sự khiêu khích rõ rệt.

Nhưng ngay cả với các học giả TQ thì đường lưỡi bò ngụy tạo này chỉ là tuyên bố đơn phương của Trung Quốc mà không hề có cơ sở pháp lý vững chắc. Nhà nghiên cứu Lý Lệnh Hoa, thuộc Trung tâm Tin tức hải dương Trung Quốc, cho rằng: “Chúng ta - Trung Quốc vẽ đường chín đoạn mà không có một kinh độ hoặc vĩ độ cụ thể, và cũng không có căn cứ pháp luật.” Ông khẳng định: “Đường chín đoạn là do Trung Quốc tự vẽ ra năm 1947”.

Còn Giáo sư Trương Thự Quang, Đại học Tứ Xuyên, thì nhấn mạnh, Trung Quốc không thể tự vẽ ra đường chín đoạn. Theo giáo sư Trương, khi Trung Quốc khăng khăng đưa ra “đường lưỡi bò” nhưng không có căn cứ để khẳng định và không được bất kỳ nước nào thừa nhận thì nó vô giá trị:

Quyền lợi của anh (tức Trung Quốc) cần được người khác thừa nhận, người khác không thừa nhận thì anh không có quyền! Và Giáo sư Sun Zhe, Đại học Thanh Hoa, lưu ý rằng Trung Quốc nên hiểu: “Nam Hải (Biển Đông) không phải là ao nhà (internal lake) của Trung Quốc, bởi phần nhiều vùng biển này thuộc về vùng biển quốc tế”.

Cái lưỡi bò đã là sai, thì sự chiếm cứ HS-TS là vi phạm, nên sự thành lập Tam Sa của Trung Quốc là không có cơ sở luật pháp quốc tế, và đây cũng là điều cho dư luận thấy mối lo ngại của các quốc gia Châu Á trước sự bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc là đúng.

Biên tập viên Tân Hoa xã Chu Phương mà chúng ta đã nghe tên, ông nhiều lần phản đối chính sách sử dụng vũ lực ở Biển Đông của TQ, và yêu cầu dẹp bỏ ngay Tam Sa. Với ông nó là “trò cười cho quốc tế”, và “nó chường cho thiên hạ thấy nỗi nhục của TQ, đồng thời cũng sẽ buộc chính phủ và quân đội TQ phải giở bài ngửa với các quốc gia xung quanh và quốc tế...”.

Bên cạnh những phản đối của dư luận dành cho Tầu cộng, vậy sao không thấy nói năng gì về cái nhà nước An Nam xã nghĩa, chúng có mở miệng mà ý kiến, ý ruồi về chuyện này? Cũng có Quý vị ạ, tin ghi nhận bộ ngoại giao nhà nước xã nghĩa đã gửi công hàm phản đối, và cho phát ngôn viên ngoại giao tuyên bố Tam Sa vô giá trị, vô giá trị, và lập lại vô giá trị.

Tiếp theo hành vi được xem là phản kháng, các chóp bu Ba Đình gọi điện cho phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhanh chóng đệ trình cho bộ chính trị duyệt xét chương trình ngũ niên tri ân các đồng chí Tung Của vĩ đại, và thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, cất to hơn nữa tiếng hát vượt biên giới, ca tụng tình hữu hảo Việt Trung (?!).

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm