Thân Hữu Tiếp Tay...
Ếch không bắt, lại đi bắt cóc - Nguyễn Bá Chổi
( HNPĐ ) Suốt mười ngày nay, hễ mở mắt ra, leo lên mạng là Cu Tèo cứ thấy người ta ”bạt mạng” về chuyện bắt cóc. Cu ta bèn “bức xúc” tại sao đảng ta Ếch không bắt lại đi bắt Cóc.
( HNPĐ ) Suốt mười ngày nay, hễ mở mắt ra, leo lên mạng là Cu Tèo cứ thấy người ta ”bạt mạng” về chuyện bắt cóc. Cu ta bèn “bức xúc” tại sao đảng ta Ếch không bắt lại đi bắt Cóc.
Nếu có ai cắc cớ thắc mắc bắt cóc để mần chi, thì có đù như cu cũng biết: không ai giở hơi bỏ công lặn lội đi bắt cóc về để chơi, mà là - nói theo “... người bắc có lý luận”- để xơi, còn người miền nam mình, để thịt.
Bắt cóc để xơi, để thịt, “rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa”, nhưng mà so với thịt Cóc, Ếch còn ngon hơn, chất lượng lẫn số lượng "hoành tráng" hơn, lại sờ sờ “trương mắt ếch” ra đó, nhỡn nhơ trước mặt mà không phải thò tay vào hang mới bắt được như bắt cóc.
Ngoài tính ưu việt hơn hẳn của Ếch so với Cóc, như tính ưu việt của Chủ nghĩa Xã hội vượt trội Chủ nghĩa Tư bản kể trên, thịt Ếch hiền, thịt cóc ác; bắt cóc mần thịt không kỹ, cả băng nhậu ngáp ngáp, thậm chí mất mạng như chơi.
Chính bác Hồ cũng dạy rằng, “Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng thịt cóc độc hơn thịt ếch. Chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.
Người ta hay nói “Tư tưởng lớn gặp nhau”. Tư tưởng bác Hồ và tư tưởng cu Tèo đang gặp nhau ở chỗ Ếch, Cóc”. Từ đó khẳng định: nếu các cháu chống lại cu Tèo là chống lại bác Hồ; nói xấu cu Tèo là nói xấu tổ quốc dính liền xã hội chủ nghĩa do bác có công ra đi tìm đường rước về.
Đến đây Cu Tèo bổng dưng muốn khóc nhớ đến bác Hồ, rồi cu ta thì thầm:
Nằm trong lăng, chẳng hay bác có trăn trở về chuyện các cháu đang, Ếch nhan nhãn trước mặt, nhảy đầy đường không bắt, lại lặn lội xa xội đi bắt cóc, và lo:
Thịt cóc Trịnh Xuân Thanh độc chết như chơi cả băng.
Nguyễn Bá Chổi
( HNPĐ )
( HNPĐ ) Suốt mười ngày nay, hễ mở mắt ra, leo lên mạng là Cu Tèo cứ thấy người ta ”bạt mạng” về chuyện bắt cóc. Cu ta bèn “bức xúc” tại sao đảng ta Ếch không bắt lại đi bắt Cóc.
Nếu có ai cắc cớ thắc mắc bắt cóc để mần chi, thì có đù như cu cũng biết: không ai giở hơi bỏ công lặn lội đi bắt cóc về để chơi, mà là - nói theo “... người bắc có lý luận”- để xơi, còn người miền nam mình, để thịt.
Bắt cóc để xơi, để thịt, “rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa”, nhưng mà so với thịt Cóc, Ếch còn ngon hơn, chất lượng lẫn số lượng "hoành tráng" hơn, lại sờ sờ “trương mắt ếch” ra đó, nhỡn nhơ trước mặt mà không phải thò tay vào hang mới bắt được như bắt cóc.
Ngoài tính ưu việt hơn hẳn của Ếch so với Cóc, như tính ưu việt của Chủ nghĩa Xã hội vượt trội Chủ nghĩa Tư bản kể trên, thịt Ếch hiền, thịt cóc ác; bắt cóc mần thịt không kỹ, cả băng nhậu ngáp ngáp, thậm chí mất mạng như chơi.
Chính bác Hồ cũng dạy rằng, “Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng thịt cóc độc hơn thịt ếch. Chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.
Người ta hay nói “Tư tưởng lớn gặp nhau”. Tư tưởng bác Hồ và tư tưởng cu Tèo đang gặp nhau ở chỗ Ếch, Cóc”. Từ đó khẳng định: nếu các cháu chống lại cu Tèo là chống lại bác Hồ; nói xấu cu Tèo là nói xấu tổ quốc dính liền xã hội chủ nghĩa do bác có công ra đi tìm đường rước về.
Đến đây Cu Tèo bổng dưng muốn khóc nhớ đến bác Hồ, rồi cu ta thì thầm:
Nằm trong lăng, chẳng hay bác có trăn trở về chuyện các cháu đang, Ếch nhan nhãn trước mặt, nhảy đầy đường không bắt, lại lặn lội xa xội đi bắt cóc, và lo:
Thịt cóc Trịnh Xuân Thanh độc chết như chơi cả băng.
Nguyễn Bá Chổi
( HNPĐ )
Ếch không bắt, lại đi bắt cóc - Nguyễn Bá Chổi
( HNPĐ ) Suốt mười ngày nay, hễ mở mắt ra, leo lên mạng là Cu Tèo cứ thấy người ta ”bạt mạng” về chuyện bắt cóc. Cu ta bèn “bức xúc” tại sao đảng ta Ếch không bắt lại đi bắt Cóc.
( HNPĐ ) Suốt mười ngày nay, hễ mở mắt ra, leo lên mạng là Cu Tèo cứ thấy người ta ”bạt mạng” về chuyện bắt cóc. Cu ta bèn “bức xúc” tại sao đảng ta Ếch không bắt lại đi bắt Cóc.
Nếu có ai cắc cớ thắc mắc bắt cóc để mần chi, thì có đù như cu cũng biết: không ai giở hơi bỏ công lặn lội đi bắt cóc về để chơi, mà là - nói theo “... người bắc có lý luận”- để xơi, còn người miền nam mình, để thịt.
Bắt cóc để xơi, để thịt, “rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa”, nhưng mà so với thịt Cóc, Ếch còn ngon hơn, chất lượng lẫn số lượng "hoành tráng" hơn, lại sờ sờ “trương mắt ếch” ra đó, nhỡn nhơ trước mặt mà không phải thò tay vào hang mới bắt được như bắt cóc.
Ngoài tính ưu việt hơn hẳn của Ếch so với Cóc, như tính ưu việt của Chủ nghĩa Xã hội vượt trội Chủ nghĩa Tư bản kể trên, thịt Ếch hiền, thịt cóc ác; bắt cóc mần thịt không kỹ, cả băng nhậu ngáp ngáp, thậm chí mất mạng như chơi.
Chính bác Hồ cũng dạy rằng, “Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng thịt cóc độc hơn thịt ếch. Chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.
Người ta hay nói “Tư tưởng lớn gặp nhau”. Tư tưởng bác Hồ và tư tưởng cu Tèo đang gặp nhau ở chỗ Ếch, Cóc”. Từ đó khẳng định: nếu các cháu chống lại cu Tèo là chống lại bác Hồ; nói xấu cu Tèo là nói xấu tổ quốc dính liền xã hội chủ nghĩa do bác có công ra đi tìm đường rước về.
Đến đây Cu Tèo bổng dưng muốn khóc nhớ đến bác Hồ, rồi cu ta thì thầm:
Nằm trong lăng, chẳng hay bác có trăn trở về chuyện các cháu đang, Ếch nhan nhãn trước mặt, nhảy đầy đường không bắt, lại lặn lội xa xội đi bắt cóc, và lo:
Thịt cóc Trịnh Xuân Thanh độc chết như chơi cả băng.
Nguyễn Bá Chổi
( HNPĐ )