Di Sản Hồ Chí Minh
LẠI MỘT LẦN NỮA, TRÒ TUYÊN NGÔN
Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do
Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố:
1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.
2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.
3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc.
4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.
5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.
Xin hãy chung tay để cho LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO này trở thành sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam. Xin cùng lên tiếng nói bằng cách đăng ký tham gia ký tên theo địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com
Ngày
28 tháng 2, 2013
Tác giả Bản tuyên cáo nầy là nhà báo Lê Đắc Kiên hồi nầy đang dựa hơi “ anh ba cà mâu “ sát phạt tổng bí lú qua Bản Tuyên bố Công dân Tự do hoành tráng.
*
* *
Câu chuyện đã cũ mèm từ 3 năm về trước. Không hiểu tại sao lại được hâm nóng lại trên danlambao ngày hôm nay 22 tháng 2, 2016 với những lòi bình luận khoa trương ồn ào?
Tranh đấu " Tuyên ngôn - Tuyên cáo " đã lỗi thời và vô hiệu quả. Nó chỉ có " tác dụng phô trương " ( Demonstration Effects ) mà thiếu thực chất dưới chế độ toàn trị việt cọng.
Vấn đề, theo ý tôi là ở đây:
TỈA CÀNH HAY BỨNG GỐC
Đây không phải là nói về nghệ thuật trồng cây cảnh. Đây cũng không phải là nói về thói Sở Khanh: “ Chơi hoa rồi lại bẽ cành bán rao.” Mà đây là nói về phương cách giải trừ chế độ toàn trị cọng sản.
Tỉa cành là nói về giải pháp cải lương, cắt xén, cải sửa lần hồi chế độ để cho lần hồi khá hơn.
Bứng gốc là làm cách mạng lật đổ chế độ cọng sản phản nước hại dân cho sạch sẻ, thay thế bằng chế độ mới tốt đẹp hơn theo đúng tinh nghĩa của hai chữ cách mạng.
TỈA CÀNH HAY CẢI LƯƠNG
Hồi đầu năm 2011, ông Hà Sĩ Phu trình bày trước bà Phó Đại sứ Mỹ về giải pháp nầy, nguyên văn như sau đây:
” Nay trước cao trào cách mạng dân quyền ở Trung Á và Bắc Phi cũng lại rộ lên những lời kêu gọi xuống đường như họ! Chúng tôi vẫn chia sẻ những khát vọng chính đáng ấy, nhưng nếu cứ suy nghĩ nông nổi, hời hợt, cảm tính như vậy thì không thể đạt đến thành công.Ở VN khó lòng xảy ra những cuộc Cách mạng Hoa Lài, Hoa Sen… kiểu như vậy.”
Vì nhận xét như trên nên Hà
Sĩ Phu đưa ra giải pháp cải lương mệnh danh là
CON ĐƯỜNG HÒA BÌNH, Kiến tạo Dân trí và xã hội Dân sự như sau:
“- Chúng tôi nghĩ hãy khoan đòi những tiêu chuẩn dân chủ cao. Khi chưa có quyền Tự do gì mà muốn có Dân chủ sẽ được xơi Dân chủ giả hiệu ngay. Trước hết hãy nâng cao Dân trí trong những nỗ lực giành các quyền Tự do hiến định:
Quyền Tự do Thông tin-báo chí, và
Quyền Tự do lập các Hội dân sự, nghề nghiệp, Ái hữu…mà tuy trên danh nghĩa đã có, nhưng nay phải giành cho có thực chất.
Chúng tôi phải dựa trên thế
hợp pháp mà gỡ từng bước, tiến tới quyền làm chủ đích thực của dân.Có hai loại
Quyền nói trên mới mong tiến lên đòi Quyền
thứ ba là Quyền ứng cử và bầu cử để cải biến dần các cơ quan quyền lực, tiến tới
một chính thể mới Dân chủ pháp trị văn minh phù hợp với Dân tộc.
Khi chưa có khả năng huy động quần chúng để làm “Cách mạng” trực tiếp, thì đây là cung cách duy nhất để thoát khỏi đêm dài toàn trị.
Đây chính là con đường HOÀ BÌNH. Kiến tạo Dân trí và xã hội dân sự làm nền tảng, chính là tích cực tạo điều kiện để thời cơ xuất hiện. “ (*)
Từ bấy đến nay các quí ông bà đã tiến hành “ con đường Hòa bình “ tóm tắt như sau đây:
Liền sau thông điệp kể trên
là 11 cuộc biểu tình mệnh danh chống tàu xâm lăng
nhưng thực chất là làm giá, yểm trợ cái “ Kiến Nghị “ của 20 mươi nhân sĩ trong
nước và lá “ Thơ Ngỏ “ của (36-1) “ Trí thức “ hải ngoại gởi cho Bộ Chánh Trị đảng
xin – cho Hòa hợp Hòa giải, đoàn kết chống tàu xâm lăng.
Cả hai văn kiện hoành tráng đều bị đảng quăng vào sọt rác!
Hồi năm ngoái, tướng Hưởng vc vô khám lãnh Lê Thăng Long ra, đạo diễn cho ra tuồng “ Con Đường Việt Nam “ với cương lĩnh chủ yếu là: Khai dân trí - Chấn dân khí – Hậu dân sinh theo đề cương của nhà cách mạng Phan Chu Trinh hồi đầu thế kỷ trước!
Con đường thì hoành tráng mà ít người tử tế chịu đi nên ông sáng lập Rồng Bay buồn tình bỏ đi theo đảng vc, biến con đường Việt Nam thành con đường vc, nửa ngay, nửa cong.
Gần đây thì liên tiếp năm ba tổ chức dân sự mọc lên, chỉ hoạt động theo hình thức hội tương trợ. Vừa rồi một hội tổ chức thăm viếng một nhà dân chủ mới ở tù ra, mấy thành viên chủ chốt bị bắt về UBND xã đánh cho bầm vập.
Cho tới nay thì coi như con đường “ Hòa bình “ đầy chông gai, đổ màu in ít mà bị bắt bớ đánh đập thì nhiều mà tiếng vang không được bao nhiêu, mặc dầu các diễn đàn thân hữu tích cực hỗ trợ.
Xem ra con đường cải lương
dài hạn khó thành công hay cứ nói theo cách của
các nhà nghiên cứu về quá trình chuyển đổi dân chủ từ từ của các chế độ cọng sản
chệt và an nam thì:
Một phần tư thế kỷ nữa, Bắc Kinh và Hà Nội có nhiều dân chủ … hơn bây giờ!
Như vậy giải pháp tỉa cành chỉ đổ máu, tù đày in ít, nhưng mà tồn đọng cho tới 25 năm nữa thì tính ra cũng nhiều. Vậy, nên chăng tính chuyện bứng gốc một lần cho xong?
BỨNG GỐC HAY CÁCH MẠNG
Các nhà cải lương thường nhân danh từ bi tránh đổ máu, tàn phá, chủ trương tranh đấu ôn hòa bất bạo động. Có nhiều vị còn ra vẻ rành về chiến thuật, chiến lược về học thuyết Gandhi, Mandela.
Các quí vị cứ nói khơi khơi
là tranh đấu ôn hòa bất bạo động mà không giải
thích rành rẻ cho em cháu đang tranh đấu nghe nội dung của nó là gì. Bởi vì quí
vị mà nói rõ ra là quí vị lâm vào thế kẹt.
Bởi vì vế thứ nhất của học thuyết Gandhi là: Bất hợp tác.
Quí vị phần lớn là đang tại
chức, có khi có chức danh cũng lớn. Vậy thì làm sao khảng khái phủi áo từ quan
cho đặng?
Quí vị đã về hưu thời cũng vậy. Làm sao rời bỏ căn hộ và cái sổ hưu?
Cho nên quí vị chỉ có thể “ phản biện trong phạm vi cơ chế “ thôi chớ không được “ kích động bạo lực “ ( Lời tiến sĩ Nguyễn Quang A ).
Quí vị đã không làm được vế thụ động thứ nhất, hiển nhiên không thực hành vế tích cực thứ hai: Bất tuân dân sự.
Cái món nầy muốn thực hành
cần phải gan dạ, dũng mãnh và kiên trì hết mực.
Đó là dấn thân vận động quần chúng, tổ chức thành các phong trào tranh đấu rộng
lớn với tính cách từ phản kháng tới nổi dậy lật đổ.
Xét về tình hình xã hội hiện nay, các điều kiện để vận động tổ chức các nhóm nhỏ thành các phong trào rộng lớn đã có sẳn. Tiêu biểu như các nhóm nông dân phản kháng Văn Giang, Dương Nội...Chỉ cần tổ chức được nhiều nhóm nòng cốt tỏa ra các nơi vận động kết hợp là có kết quả.
Nếu như quí vị từ khước bổn phận của trí thức trước vận nước suy vi, dân tình đói khổ thì người dân bị cùng đường vùng lên tự cứu thì khi ấy mới là đổ máu và hỗn loạn vì không ai hướng dẫn.
Trí thức là ai?
Phải chăng là những người có học, được hưởng nhiều ơn huệ của xã hội hơn đông đảo đồng bào ít học. Theo lẽ công bằng phải đứng ra gánh vác trách nhiệm nặng nề hơn, lúc nầy là lúc dấn thân hành động cứu dân, cứu nước kẻo không còn kịp nữa.
Nguyễn Nhơn ( HNPD )
(*) Hà Sĩ Phu: Tổ Quốc là trên hết
PS. Và để cho nó rõ ràng, sáng tỏ, xin nhắc lại đây câu nói sắc bén của Quân y sĩ QLVNCH Trần Mộng Lâm: “ Bây giờ, giả thử có một ông đảng viên CS nào kêu gọi nới rộng tự do một chút, cởi mở hơn một chút, sửa sai chế độ của họ một chút, thì đó là việc của họ.
Riêng tôi, Cộng Sản phải được xóa bỏ toàn bộ.
Sửa nó? đúng là nằm mơ giữa ban ngày. “
Bàn ra tán vào (0)
Các tin đã đăng
- "Hiệu ứng nói phét!" - by Văn Quang / Trần Văn Giang (ghi lại)
- Phiếm luận, chuyện Nhà Nước ta!!! _ Di Tĩnh Đắc ( Nguyễn Bá Chổi chuyển )
- Đánh trống, đánh chiêng học lại lịch sử Sài Gòn - by FB Nguyễn Gia Việt & Trần Văn Giang (ghi lại)
- Việt Cộng: Kế hoạch gửi tiền Quỹ vắc-xin COVID-19 để lấy lãi gây ra tranh cãi
- Ân xá Quốc tế gửi bằng chứng, đòi Việt Cộng điều tra về tin tặc tấn công giới bất đồng
LẠI MỘT LẦN NỮA, TRÒ TUYÊN NGÔN
Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do
Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố:
1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.
2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.
3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc.
4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.
5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.
Xin hãy chung tay để cho LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO này trở thành sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam. Xin cùng lên tiếng nói bằng cách đăng ký tham gia ký tên theo địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com
Ngày
28 tháng 2, 2013
Tác giả Bản tuyên cáo nầy là nhà báo Lê Đắc Kiên hồi nầy đang dựa hơi “ anh ba cà mâu “ sát phạt tổng bí lú qua Bản Tuyên bố Công dân Tự do hoành tráng.
*
* *
Câu chuyện đã cũ mèm từ 3 năm về trước. Không hiểu tại sao lại được hâm nóng lại trên danlambao ngày hôm nay 22 tháng 2, 2016 với những lòi bình luận khoa trương ồn ào?
Tranh đấu " Tuyên ngôn - Tuyên cáo " đã lỗi thời và vô hiệu quả. Nó chỉ có " tác dụng phô trương " ( Demonstration Effects ) mà thiếu thực chất dưới chế độ toàn trị việt cọng.
Vấn đề, theo ý tôi là ở đây:
TỈA CÀNH HAY BỨNG GỐC
Đây không phải là nói về nghệ thuật trồng cây cảnh. Đây cũng không phải là nói về thói Sở Khanh: “ Chơi hoa rồi lại bẽ cành bán rao.” Mà đây là nói về phương cách giải trừ chế độ toàn trị cọng sản.
Tỉa cành là nói về giải pháp cải lương, cắt xén, cải sửa lần hồi chế độ để cho lần hồi khá hơn.
Bứng gốc là làm cách mạng lật đổ chế độ cọng sản phản nước hại dân cho sạch sẻ, thay thế bằng chế độ mới tốt đẹp hơn theo đúng tinh nghĩa của hai chữ cách mạng.
TỈA CÀNH HAY CẢI LƯƠNG
Hồi đầu năm 2011, ông Hà Sĩ Phu trình bày trước bà Phó Đại sứ Mỹ về giải pháp nầy, nguyên văn như sau đây:
” Nay trước cao trào cách mạng dân quyền ở Trung Á và Bắc Phi cũng lại rộ lên những lời kêu gọi xuống đường như họ! Chúng tôi vẫn chia sẻ những khát vọng chính đáng ấy, nhưng nếu cứ suy nghĩ nông nổi, hời hợt, cảm tính như vậy thì không thể đạt đến thành công.Ở VN khó lòng xảy ra những cuộc Cách mạng Hoa Lài, Hoa Sen… kiểu như vậy.”
Vì nhận xét như trên nên Hà
Sĩ Phu đưa ra giải pháp cải lương mệnh danh là
CON ĐƯỜNG HÒA BÌNH, Kiến tạo Dân trí và xã hội Dân sự như sau:
“- Chúng tôi nghĩ hãy khoan đòi những tiêu chuẩn dân chủ cao. Khi chưa có quyền Tự do gì mà muốn có Dân chủ sẽ được xơi Dân chủ giả hiệu ngay. Trước hết hãy nâng cao Dân trí trong những nỗ lực giành các quyền Tự do hiến định:
Quyền Tự do Thông tin-báo chí, và
Quyền Tự do lập các Hội dân sự, nghề nghiệp, Ái hữu…mà tuy trên danh nghĩa đã có, nhưng nay phải giành cho có thực chất.
Chúng tôi phải dựa trên thế
hợp pháp mà gỡ từng bước, tiến tới quyền làm chủ đích thực của dân.Có hai loại
Quyền nói trên mới mong tiến lên đòi Quyền
thứ ba là Quyền ứng cử và bầu cử để cải biến dần các cơ quan quyền lực, tiến tới
một chính thể mới Dân chủ pháp trị văn minh phù hợp với Dân tộc.
Khi chưa có khả năng huy động quần chúng để làm “Cách mạng” trực tiếp, thì đây là cung cách duy nhất để thoát khỏi đêm dài toàn trị.
Đây chính là con đường HOÀ BÌNH. Kiến tạo Dân trí và xã hội dân sự làm nền tảng, chính là tích cực tạo điều kiện để thời cơ xuất hiện. “ (*)
Từ bấy đến nay các quí ông bà đã tiến hành “ con đường Hòa bình “ tóm tắt như sau đây:
Liền sau thông điệp kể trên
là 11 cuộc biểu tình mệnh danh chống tàu xâm lăng
nhưng thực chất là làm giá, yểm trợ cái “ Kiến Nghị “ của 20 mươi nhân sĩ trong
nước và lá “ Thơ Ngỏ “ của (36-1) “ Trí thức “ hải ngoại gởi cho Bộ Chánh Trị đảng
xin – cho Hòa hợp Hòa giải, đoàn kết chống tàu xâm lăng.
Cả hai văn kiện hoành tráng đều bị đảng quăng vào sọt rác!
Hồi năm ngoái, tướng Hưởng vc vô khám lãnh Lê Thăng Long ra, đạo diễn cho ra tuồng “ Con Đường Việt Nam “ với cương lĩnh chủ yếu là: Khai dân trí - Chấn dân khí – Hậu dân sinh theo đề cương của nhà cách mạng Phan Chu Trinh hồi đầu thế kỷ trước!
Con đường thì hoành tráng mà ít người tử tế chịu đi nên ông sáng lập Rồng Bay buồn tình bỏ đi theo đảng vc, biến con đường Việt Nam thành con đường vc, nửa ngay, nửa cong.
Gần đây thì liên tiếp năm ba tổ chức dân sự mọc lên, chỉ hoạt động theo hình thức hội tương trợ. Vừa rồi một hội tổ chức thăm viếng một nhà dân chủ mới ở tù ra, mấy thành viên chủ chốt bị bắt về UBND xã đánh cho bầm vập.
Cho tới nay thì coi như con đường “ Hòa bình “ đầy chông gai, đổ màu in ít mà bị bắt bớ đánh đập thì nhiều mà tiếng vang không được bao nhiêu, mặc dầu các diễn đàn thân hữu tích cực hỗ trợ.
Xem ra con đường cải lương
dài hạn khó thành công hay cứ nói theo cách của
các nhà nghiên cứu về quá trình chuyển đổi dân chủ từ từ của các chế độ cọng sản
chệt và an nam thì:
Một phần tư thế kỷ nữa, Bắc Kinh và Hà Nội có nhiều dân chủ … hơn bây giờ!
Như vậy giải pháp tỉa cành chỉ đổ máu, tù đày in ít, nhưng mà tồn đọng cho tới 25 năm nữa thì tính ra cũng nhiều. Vậy, nên chăng tính chuyện bứng gốc một lần cho xong?
BỨNG GỐC HAY CÁCH MẠNG
Các nhà cải lương thường nhân danh từ bi tránh đổ máu, tàn phá, chủ trương tranh đấu ôn hòa bất bạo động. Có nhiều vị còn ra vẻ rành về chiến thuật, chiến lược về học thuyết Gandhi, Mandela.
Các quí vị cứ nói khơi khơi
là tranh đấu ôn hòa bất bạo động mà không giải
thích rành rẻ cho em cháu đang tranh đấu nghe nội dung của nó là gì. Bởi vì quí
vị mà nói rõ ra là quí vị lâm vào thế kẹt.
Bởi vì vế thứ nhất của học thuyết Gandhi là: Bất hợp tác.
Quí vị phần lớn là đang tại
chức, có khi có chức danh cũng lớn. Vậy thì làm sao khảng khái phủi áo từ quan
cho đặng?
Quí vị đã về hưu thời cũng vậy. Làm sao rời bỏ căn hộ và cái sổ hưu?
Cho nên quí vị chỉ có thể “ phản biện trong phạm vi cơ chế “ thôi chớ không được “ kích động bạo lực “ ( Lời tiến sĩ Nguyễn Quang A ).
Quí vị đã không làm được vế thụ động thứ nhất, hiển nhiên không thực hành vế tích cực thứ hai: Bất tuân dân sự.
Cái món nầy muốn thực hành
cần phải gan dạ, dũng mãnh và kiên trì hết mực.
Đó là dấn thân vận động quần chúng, tổ chức thành các phong trào tranh đấu rộng
lớn với tính cách từ phản kháng tới nổi dậy lật đổ.
Xét về tình hình xã hội hiện nay, các điều kiện để vận động tổ chức các nhóm nhỏ thành các phong trào rộng lớn đã có sẳn. Tiêu biểu như các nhóm nông dân phản kháng Văn Giang, Dương Nội...Chỉ cần tổ chức được nhiều nhóm nòng cốt tỏa ra các nơi vận động kết hợp là có kết quả.
Nếu như quí vị từ khước bổn phận của trí thức trước vận nước suy vi, dân tình đói khổ thì người dân bị cùng đường vùng lên tự cứu thì khi ấy mới là đổ máu và hỗn loạn vì không ai hướng dẫn.
Trí thức là ai?
Phải chăng là những người có học, được hưởng nhiều ơn huệ của xã hội hơn đông đảo đồng bào ít học. Theo lẽ công bằng phải đứng ra gánh vác trách nhiệm nặng nề hơn, lúc nầy là lúc dấn thân hành động cứu dân, cứu nước kẻo không còn kịp nữa.
Nguyễn Nhơn ( HNPD )
(*) Hà Sĩ Phu: Tổ Quốc là trên hết
PS. Và để cho nó rõ ràng, sáng tỏ, xin nhắc lại đây câu nói sắc bén của Quân y sĩ QLVNCH Trần Mộng Lâm: “ Bây giờ, giả thử có một ông đảng viên CS nào kêu gọi nới rộng tự do một chút, cởi mở hơn một chút, sửa sai chế độ của họ một chút, thì đó là việc của họ.
Riêng tôi, Cộng Sản phải được xóa bỏ toàn bộ.
Sửa nó? đúng là nằm mơ giữa ban ngày. “