Thân Hữu Tiếp Tay...
Lễ kỷ niệm” 50 năm Pháp nạn” ( Tiếp theo bài 3 ) - Võ Long Ẩn
“Pháp nạn” có đúng thật hay không, hay chỉ là một trò lừa bịp của các Sư , qua những bằng chứng, giấy trắng mực đen từ phái đoàn Liên Hiệp Quốc, các nhà nghiêm cưú sử… Chứng minh hùng hồn nhất là cho tới hôm nay sau ½ thế kỷ “50 năm pháp nạn” kia những nhân chứng còn sống là Trí Quang vẫn không tìm ra bất cứ một bằng chứng nào các Sư, hay Ni Cô, Phật tử bị chính quyền “tàn ác Ngô Đình Diệm của Việt Nam Cộng Hòa giết chết, bẻ tay bẻ chân, mổ bụng moi gan, bỏ bao thả trôi sông…” như các sư của phe Phật Giáo Thống Nhất Ấn Quang, từng rao giảng trong các bài thuyết pháp cũng những câu khẩu hiệu khích động xuống đường, tuyệt thực tự thiêu…
SAU 50 NĂM CÁC SƯ VẪN CÒN VÔ MINH:
Những bài thuyết trình, của các Sư trong các buổi lễ 50 năm pháp tại từ Hà Nội. Huế Nha Trang Saigon… tràn đầy hận thù chính quyền Ngô Đình Diệm và Việt Nam Cộng Hoà “Thời Pháp nạn là thời kỳ đen tôi nhất của dân tộc…” Lạy đức Phật từ bi xin chứng giám cho câu phát biểu đầy hận thù, xuẩn động của vị “cao Tăng”của giáo hội Phật Giáo quốc doanh trong nước phát biểu tại chùa Quán Sứ Hà Nội ngày 25/5/2013.
Pháp nạn là của một tôn giáo, làm sao mà “đen tối cả một dân tộc” Tôn giáo nằm trong dân tộc, tôn giáo là một bộ phận nhỏ của quốc gia dân tộc. Phật giáo cho đến hôm nay cũng vẫn chưa là Quốc giáo, Sư lãnh đạo tối cao của Phật giáo cũng chưa bao giờ trở thành Quốc Phụ mà đã được hiến pháp quy định như Iran, Taliban…
Nếu các sư quốc doanh cho rằng “thời kỳ đen tối nhất của dân tộc” tức các chính quyền VNCH mà các Sư,Ni luôn tìm đủ mọi phương tiện, dù phương tiện đó là tồi bại, tàn ác, bất nhân, bất nghĩa giết người giữa thanh thiên bạch nhật: biểu tình xuống đường bạo động tự thiêu.. để lật đổ vì đã đưa dân “tộc đến đen tối”
Như vậỵ là vô hình chung các Sư,Ni đã tôn vinh sự lãnh đạo của tập đoàn cộng sản VN là đưa dân tộc đến vinh quang, hạnh phúc, tư do dân chủ, tôn trọng nhân quyền bào vệ tổ quốc….? Qua các bài phát biểu của các cao tăng trong hàng giáo phẩm đã đưa Phật giáo trở thành tôn giáo mù, chính các sư trong nước và Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hải ngoại sẽ làm hoen ố Niết Bàn, mà cũng chính các sư vẫn còn vô minh, thì làm sao lãnh đạo được giáo hội.
“Bi, Trí, Dũng” của các sư đã vứt đi đâu hết, khi dân tộc đang lầm than rên xiết dưới sự cai trị tàn bạo của tập đoàn lãnh đạo cộng sảng VN. Giang sơn tổ quốc đang bị chính sách bành trướng của Tàu “ từ vết dầu loang, đến tằm ăn lên” nguy cơ mất nước vào tay Ba Tàu không xa… Các thầy vẫn an tọa, tịnh khẩu, cái oai phong , dũng mãnh gầm thét như chúa sơn lâm gầm mồi ngày nào trên đường phố Saigon, cùng các tỉnh với mục đích duy nhất lật đổ các chính phủ của VNCH, nay tự nhiên tan biến, mất hết nhuệ khí, cái trí, dũng của người con Phật.
Các sư Quốc Doanh, trong nước, ngoan ngoãn cuối đầu vâng lệnh, để bán đứng lương tâm bẻ cong lịch sử, bóp méo sự thật …” VNCH đã đưa dân tộc đến đen tôi nhất rong thời cận đại” Các sư đang nói ngọng, có lẽ các sư nghĩ rằng dân trí của thế kỷ 21 này còn ngu ngơ như thời Việt Minh cướp chính quyền, cán bộ tuyên truyền rằng “ông Hồ có hai mắt bốn con ngưi , ông Hồ có hai con c…u, bốn hòn d…ái…” lúc đó người người đều khen gọi đó là “thánh nhân tái thế, để cứu rổi trần gian”
Nhưng ông Hồ, đã cai trị đất Bắc, những gì đã xảy ra cho nhân dân không ai rành hơn các sư, sống tại miền Bắc, sống tại Hà nộ,i mà không nhìn thấy sự cai trị tàn bạo, của tập đoàn CSVN, thật thì tội nghiệp cho các sư vẫn còn “VÔ MINH”.
Sau gần một thế kỷ mà chưa “NGỘ” hay , các sư lợi dụng mái chùa, để được bá tánh vỗ béo, vinh thân phì da, để được đảng ban phát bổng lộc nhằm mục đích đưa Phật Giáo trở thành công cụ sai khiến của đảng CS.
CÁC SƯ TẠI ÚC “ VÔ MINH” HAY SƯ QUỐC DOANH TỴ NẠN GIAN ĐỂ PHÁ HOẠI PHẬT GIÁO TẠI ÚC CHÂU?
Các Sư trong ban tổ chức lễ “kỹ niệm năm mươi năm Pháp Nạn” tại Úc là những Sư đều được ban phát quy chế “tỵ nạn chính trị” Các sư cũng đã khai với phái đoàn bộ Di Trú Úc cũng và Liên Hiệp Quốc , như những quân cán chính và nhân dân của VNCH . Nghĩa là bị chính quyền công sản ngược đãi, hành hạ, tù đày v.v. Nếu ở lại trong nước thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, không được tự do hành đạo…Và các sư, trong thời gian bôn tẩu, cũng bị tập đoàn lãnh đạo cộng sản gán cho hổn từ chung là “bọn ma cô đĩ điếm chạy theo ngoại bang, để liếm bơ thừa sửa cặn”
Nếu các Sư, Ni là bậc chân tu thì đã NGỘ được là Phật Pháp đã bị cộng sản lợi dụng để làm công cụ tuyên truyền của chúng về “tự do tôn giáo”. Hay là tỵ nạn gian tại Úc để len lỏi phá nát đạo pháp? của các vị chân tu?
Trong bạch thư của Đại Lảo Hoà Thượng Tích Tâm Châu có ghi giai đoạn mà các sư đấu tranh pháp nạn tại Úc như sau, ngài viết: “SỰ BẤT HẠNH CỦA PHẬT GIÁO TẠI ÚC ( bất đầu từ trang 2)
“Tôi đi làm việc Phật tại chùa Phật Quang, Footscray, thuộc tiểu bang Victroia, Úc Đại Lợi, vì chùa này thuộc hệ thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Tôi tới chùa Phật Quang vào khoảng 4 giờ chiều ngày 13 tháng 11 năm 1993
Trong thời gian làm Phật sự tại đây, tôi được nhiều tài liệu, được nghe , được xem cuốn phim biểu tình đấu tố, Tăng Ni tại thị xã Footscray chiều ngày 4-11-1993, được xem Quyết Định của Hoà Thượng Phước Huệ và được xem Thông Báo của Thượng Tọa: Như Huệ, Bảo Lạc và Đại Đức Phước Nhơn phủ nhận Quyết Định của Hoà Thượng Phước Huệ. Đó là sự bất bình giữa Hoà Thượng Phước Huệ và Thượng Tọa Huyền Tôn xảy ra sự vụ:
1- Vào ngày 6-6-1993 chùa Quang Minh (Melbourne) tổ chức dại lễ Phật Đản tại trung tâm thành phố Melbourne, có sự hiện diện của Hoà Thượng Thích Phước Huệ, với tư cách là Hội Trưởng Phật Giáo chùa Quang Minh, kiêm Tăng Giáo Trưởng và Viện Trưởng Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, cũng như có sự hiện diện của Thượng Tọa Thích Huyền Tôn, chư Thượng Tọa Đại Đúc, Tăng,Ni khác, cùng đông đảo đồng bào Phât tử tham dự. Trong thời gian này, khi thượng tọa Huyền Tôn ra ngoài, bị một số phụ nữ của chùa Quang Minh chận xe Thượng Tọa Huyền Tôn và gây ra cảnh không đẹp.
2- Ngay ngày hôm sau tức ngày 7 tháng 6 năm 1993, chùa Quang Minh làm thỉnh nguyện thư , xin chữ ký có 13 chữ ký, gởi lên Hoà Thượng Phước Huệ, cũng như các tự viện, nói xấu Thượng Tọa Huyền Tôn và thỉnh cầu Hoà Thượng Phước Huệ:
a- Thu hồi chức vụ trong Giáo Hội của Thầy Huyền Tôn
b- Thuyên chuyển thầy Huyền Ton ra khỏi tiểu bang Victroia
c- Cấm Thầy Huyền Tôn không được tham dự các đại lễ.
3- Ngày 17 tháng 9 năm 1993, Thượng Toạ Huyền Tôn gửi cho Hoà Thượng Phước Huệ một bức Tâm Thư gồm 6 trang đánh máy, kể rỏ tâm tình thấm thiết giữa hai vị đối với nhau trong mươi năm ban đầu, rồi sau rở thành lãnh đạm. Thượng Tọa Huyền Tôn yêu cầu Hòa Thượng giải quyết 4 điểm chung của Giáo Hội như sau:
a-Lập Hội Đồng Quản Trị chùa Quang Minh (Melbourne )
b-Cho biết chùa Phước Huệ (Sydney) là ngôi chùa của Giáo Hội hay,hay ngôi chùa tư riêng của Hòa Thượng Phước Huệ ? (1)
c-Giáo Hội công nhận ba thầy: Tâm Minh, Bổn Điền, Quảng Nghiêm vẫn là người trong Giáo Hội.
d-Thu hồi thầy Minh Trí, trụ trì chùa Quang Minh về nơi cũ.
Tâm thư này có đoạn Thượng Tọa Huyền Tôn nói về đời tư của Hoà Thượng Phước Huệ tại Việt Nam.
Tâm thư này nói rõ, bước đầu chỉ có hai vị biết với nhau và Thượng Tọa Huyền Tôn mong Hòa Thượng Phước Huệ phúc đáp, giải quyết 4 điểm, Nếu Hòa Thượng Phước Huệ không trả lời, Thượng Tọa Huyền Tôn sẽ gởi bức tâm thư này cho chư Tăng, Ni cùng biết. Và, cuối cùng cứ im lặng, thì Thượng Tọa Huyền Tôn sẽ phỏ biến cho quần chúng biết.
Hoà Thượng Phước Huệ đã im lặng hoàn toàn và không trả lời
4-Ngày 18-10-1993, Thượng Tọa Huyền Tôn đã gởi lá thư cho chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, các cấp Giáo Hội Trung Ương, tiểu bang và các tự viện trên toàn nước Úc biết rỏ là thư gởi cho Hoà Thượng Phước Huệ. Thượng Tọa Huyền Tôn nhận là đã lầm lổi tôn phong Thượng Tọa Tắc Phước lên ngôi vị Hòa Thượng với danh hiệu mới là Phước Huệ năm 1983 và nêu lên 9 điểm:
1-Hoà Thượng Phước Huệ kỳ thị chư Tăng Trung Bắc.
2-Làm việc tự chuyên qua mặt Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương.
3-Bất chấp đề nghị của huynh đệ, coi thường Tăng chúng, trọng kẻ thế gian.
4-Đối xử với chư Tăng mang nhiều thủ đoạn thế gian
5-Ưa nghe lời bẫm bạch của tay sai, làm sai cung cách lãnh đạo.
6-Khinh khi ngạo mạn, coi thường huynh đệ
7-Quá khứ phạm giới (trước và sau 1975)
8-Không đủ tư cách một Viện Trưởng
9-Lây danh công để xây đắp ảnh hưởng, bảo thủ tư hữu.
Chân thành mong nỏi chư Tăng , Ni tập hợp giải quyết.
5-Ngày 21-10-1993 có một là thư ngỏ xuất phát từ chùa Quang Minh (Melbourne), gồm 22 chữ ký gửi lên Hoà Thượng, gửi các tự viện và phổ biến sâu rộng trong quần chúng, nhắc lại lá thư thỉnh nguyện ngày 7 tháng 6 năm 1993, yêu cầu cách chức cũng như thuyên chuyển Thầy Huyền Tôn ra khỏi Victoria.
6-Ngày 22-10-1993 Thượng Tọa Bảo Lạc, Thứ ký Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan gởi khẩn thư cho chư Hoà Thượng, Thưọng Toạ, Đại Đúc Tăng Ni tham dự cuộc họp tại chùa Pháp Bảo và lúc 10 giờ sang ngày 20 tháng 11 năm 1993, để giải quyết là thư của Thượng Tọa Huyền Tôn.
7-Ngày 25-10-1993, Thượng Tọa Huyền Tôn, nhân danh Tổng Vụ Tăng Sự ra quyết định trục xuất tu sĩ Thích Minh Trí chùa Quang Minh ra khỏi giáo hội vì đã vi phạm nặng nề trong kỳ tuyệt thực 4,15 tháng 10 năm 1993 tại thủ đô Úc.
8-Ngày 25 tháng 10 năm 1993, 4 đương sự tại chùa Quang Minh ký tên là : Nguyễn Thị Phú, Bùi Thị Hồng Nhung, Thái Ngọc Bích, Đoàn Thị Kim Hoa, gởi đơn thưa Thượng Tọa Huyền Tôn lên chư Tôn Hoà Thượng Toạ, Đại Đúc, Tăng Ni thuộc Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất Úc Châu và Tân Tân Lan, tố cáo Thượng Tọa Huyền Tôn: Chủ mưu bạo hành, hối mại quyền thế và hăm dọa, sau đó yêu cầu:
a-Khai trừ thầy Huyền Tôn ra khỏi Giáo Hội
b-Yêu càu thầy Huyền Tôn bồi thường
c-Yêu cầu can thiệp với Bô Di Trú
9-Ngày 4 tháng 10 năm 1993 một thỉnh nguyện thư do chùa Quang Minh xin chữ ký gửi cho Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan của 4 vị Tăng 4 vị Ni Victoria tỏ vẻ mất niềm tin với Thượng Tọa Thích Huyền Tôn.
10-Chiều ngày 4 tháng 11 năm 1993 bà Nguyễn Thị Phú và một số nữ Phật Tử chùa Quang Minh đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ ngay tại trung tâm thành phố Footscray, trương hình và biểu ngữ bêu xấu Thượng Tọa Huyền Tôn. Rồi bà Nguyễn Thị Phú cứ chấp tay lạy người đi qua người đi lại xin chữ ký .(xem cuốn video về ảnh tượng này không khác gì cảnh phong trào đấu tố tại Việt Nam vào đầu thập kỷ 1950).
11-Ngày 5 tháng 11 năm 1993, có thỉnh nguyện thư của bà Nguyễn Thị Phú và hơn 200 chữ ký do bà Phú và một số nữ Phật tử chùa Quang Minh đi xin, gửi lên Hò Thượng Phước Huệ, yêu cầu Hoà Thượng Phước Huệ trục xuất Thượng Tọa Huyền Tôn.
12-Vào ngày 6 tháng 11 năm 1993, có một lá thư của một người không nêu tên, kính gởi toàn thể chư vị Thượng Tọa, Đại Đúc, Tăng, Ni phân tích tích tỷ mỷ,cuộc biểu tình của bà Nguyễn Thị Phú ngày 4 tháng 11 năm 1993 và cho cuộc biểu tình ấy là âm mưu củ Cộng Sản, hết sức tai hại cần phải đập tan..
13-Ngà7 tháng 11 năm 1993, Thượng toạ Huyền Tôn , gửi một là thư báo tin về cuộc biểu tình ngày 4 tháng 11 tại thị xã Footscray do cô Diệu Minh là trưởng ban HỘ Trì chùa Quang Minh và các cô Nhung, Phú, Hoa, Nguyệt và khẩn thỉnh chư tôn Tăng , Ni khẩn tâm vì Giáo Hội đồng tham nghị giải quyết.
14- Ngày 8 tháng 11 năm 1993, cô Hạnh Thắng kính gửi chư Hoà Thượng, Đại Đúc Tăng, Ni một tâm thư cô nói rỏ về cô Nguyễn Thị Phú và Bùi Thị Hồng Nhung là ân nhân của cô, nhưng hai cô kia định kéo vô vào “đống tính luyến ái” cô không chịu chìu theo, nên các cô kia ghen tức và vu khống.
15-11 giờ 15 ngày 12 tháng 111 năm 1993, thượng tọa Huyền Tôn, gởi một điện thư khẩn cho Hoà Thượng Phước Huệ,Thượng Toạ Như Huệ, Thượng Toạ Bảo Lạc, Đại Đức Phước Nhơn, nới là được tin Hoà Thượng Phước Huệ đã có tâm định một cuộc họp bất thường của Hội Đồng Giáo Phẩn Trung Ương, Thượng Toạ Huyền Tôn phủ nhận cuộc họp bất hợp pháp này.
16-Ngày 12 tháng 11 năm 1993, Hoà Thượng Hòa Thượng Phước Huệ ra quyết định số 12-93VHD-VT-VP-QD, cắt chức và trục xuất Thượng Tọa Huyền Tôn ra khỏi Giáo Hội Phất Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan. Trong Quyết Nghị này Hòa Thượng Phước Huệ đã viện dẫn các lý do cấu kết với Hòa Thượng Thích Tâm Châu là người đã làm lũng đoạn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và kết tội Thượng Toạ Thích Huyền Tôn đã nhận chức vụ Cố Vấn Tối Cao Trong cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới..
17-Ngày 14 tháng 11 năm 1993 Hoà Thượng Phước Huệ còn gửi thông tư cho chư Tăng, Ni không nên tham dự họp, cuộc họp của Thượng Tọa Bảo Lạc mời họp ngày 20 tháng 11 năm 1993 tại chùa Pháp Bảo.
18-Ngày 16-tháng 11 năm 1993 Thượng Tọa Thích Như Huệ, Thượng Tọa Thích Bảo Lạc, Đại Đức Thích Phước Nhơn, trong Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan ra thong cáo, phủ nhận Quyết định số 12-93 ngày 12 tháng 11 năm 1993 của Hòa Thượng phước Huệ về việc cắt chức Thượng Tọa Thích Huyền Tôn vì bất hợp pháp.
19- Ngày 20 tháng 11 năm 1993 mặc dù Hòa Thượng Phước Huệ kêu gọi Tăng, Ni không đi họp, nhưng tại chùa Bảo Lạc cuộc họp vẫn tiến hành như thường.
20- Tại chùa Quang Minh, Melbourne quyết định cắt chức Thượng Tọa Huyền Tôn của Hòa Thượng Phức Huệ vẫn được in và phổ biến cùng khắp.
Trên đây là diễn tiến của sự việc bất hạnh của Phật Giáo tại Úc để quý ngài và quý vị thẩm định” (ngưng trích nguồn “ từ Bạch Thư của Hoà Thượng Thích Tâm Châu Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Tổ Đình từ Quang 2176 Ontario East, Monteral , Quebec H2K 1V6 Canada từ trang 2 đến trang 9 )
Lời bàn của người viết: Đọc đoạn “Bạch Thư” của vị Đại Lảo Hoà Thượng Thích Tâm Châu, chúng ta cũng nhìn thấy sự “cấu xé” của các bậc cao tăng trong hàng giáo phẩm của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi Tân Tây Lan.
Chúng ta đã nhận diện được những cái tà, tham sân si, đưa tới vô minh, của các sư đã lấn át cái tâm của Đức Phật từng rao giảng. “Từ Bi, Hỉ Xả”… đó không còn là chân lý nguyên thủy của Phật Giáo, mà đã bị “Tham Sân Si là vầng mây đen, là giông tố che khuất ánh hào quang của Phật… Sự báo động thời mạt pháp đã và đang xảy ra, các sư đã phạm sát giới nghĩa là sát sanh bằng lý thuyết để tiêu diệt người khác bất kể lương gay giáo.
Các sư hải ngoại vẫn đã đang cuối đầu vâng lệnh bộ chính trị thi hành nghị quyết 36 một cách công khai, qua “đại lễ kỷ niệm 50 năm pháp nạn, trong nước tổ chức dưới hình thức nào thì tại hải ngoại rập khuôn đúc : Cũng lên án Ngô Đình Diệm, và VNCH đàn áp Phật Giáo, tôn vinh Thích Quảng Đức, tôn vinh vị pháp thiêu thân…”
Sự “vô minh” của các sư là nhai lại, cái luận điệu vu khống chế độ VNCH “đàn áp Phật Giáo, cái khẩu nghiệp của các sư và cũng hành động “bốc lửa bỏ tay người” nên đã bị “quả báo nhản tiền’’ là hàng cao Tăng sát phạt lẫn nhau hơn quân thù ngoài trận tuyến.
Hởi các sư, hãy trả lại sự thật cho lịch sử, hãy chấm dứt, lợi dụng trú ẩn mái chùa, sống bám vào mồ hôi, công lao, vổ béo của Phật tử của bá tánh để bóp méo lịch sử, sẽ bị hậu thế khinh khi. Hảy quay đầu trở lại với triết lý “Chân, Thiên, Mỹ của Đức Phật, của Phật Giáo Nguyên Thủy không nên ngụp lặn trong vũng bùn chính trị. Mong thay
Võ Long Ẩn
17-6-2013
( Tác giả gửi HNPD )
Lễ kỷ niệm” 50 năm Pháp nạn” ( Tiếp theo bài 3 ) - Võ Long Ẩn
“Pháp nạn” có đúng thật hay không, hay chỉ là một trò lừa bịp của các Sư , qua những bằng chứng, giấy trắng mực đen từ phái đoàn Liên Hiệp Quốc, các nhà nghiêm cưú sử… Chứng minh hùng hồn nhất là cho tới hôm nay sau ½ thế kỷ “50 năm pháp nạn” kia những nhân chứng còn sống là Trí Quang vẫn không tìm ra bất cứ một bằng chứng nào các Sư, hay Ni Cô, Phật tử bị chính quyền “tàn ác Ngô Đình Diệm của Việt Nam Cộng Hòa giết chết, bẻ tay bẻ chân, mổ bụng moi gan, bỏ bao thả trôi sông…” như các sư của phe Phật Giáo Thống Nhất Ấn Quang, từng rao giảng trong các bài thuyết pháp cũng những câu khẩu hiệu khích động xuống đường, tuyệt thực tự thiêu…
SAU 50 NĂM CÁC SƯ VẪN CÒN VÔ MINH:
Những bài thuyết trình, của các Sư trong các buổi lễ 50 năm pháp tại từ Hà Nội. Huế Nha Trang Saigon… tràn đầy hận thù chính quyền Ngô Đình Diệm và Việt Nam Cộng Hoà “Thời Pháp nạn là thời kỳ đen tôi nhất của dân tộc…” Lạy đức Phật từ bi xin chứng giám cho câu phát biểu đầy hận thù, xuẩn động của vị “cao Tăng”của giáo hội Phật Giáo quốc doanh trong nước phát biểu tại chùa Quán Sứ Hà Nội ngày 25/5/2013.
Pháp nạn là của một tôn giáo, làm sao mà “đen tối cả một dân tộc” Tôn giáo nằm trong dân tộc, tôn giáo là một bộ phận nhỏ của quốc gia dân tộc. Phật giáo cho đến hôm nay cũng vẫn chưa là Quốc giáo, Sư lãnh đạo tối cao của Phật giáo cũng chưa bao giờ trở thành Quốc Phụ mà đã được hiến pháp quy định như Iran, Taliban…
Nếu các sư quốc doanh cho rằng “thời kỳ đen tối nhất của dân tộc” tức các chính quyền VNCH mà các Sư,Ni luôn tìm đủ mọi phương tiện, dù phương tiện đó là tồi bại, tàn ác, bất nhân, bất nghĩa giết người giữa thanh thiên bạch nhật: biểu tình xuống đường bạo động tự thiêu.. để lật đổ vì đã đưa dân “tộc đến đen tối”
Như vậỵ là vô hình chung các Sư,Ni đã tôn vinh sự lãnh đạo của tập đoàn cộng sản VN là đưa dân tộc đến vinh quang, hạnh phúc, tư do dân chủ, tôn trọng nhân quyền bào vệ tổ quốc….? Qua các bài phát biểu của các cao tăng trong hàng giáo phẩm đã đưa Phật giáo trở thành tôn giáo mù, chính các sư trong nước và Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hải ngoại sẽ làm hoen ố Niết Bàn, mà cũng chính các sư vẫn còn vô minh, thì làm sao lãnh đạo được giáo hội.
“Bi, Trí, Dũng” của các sư đã vứt đi đâu hết, khi dân tộc đang lầm than rên xiết dưới sự cai trị tàn bạo của tập đoàn lãnh đạo cộng sảng VN. Giang sơn tổ quốc đang bị chính sách bành trướng của Tàu “ từ vết dầu loang, đến tằm ăn lên” nguy cơ mất nước vào tay Ba Tàu không xa… Các thầy vẫn an tọa, tịnh khẩu, cái oai phong , dũng mãnh gầm thét như chúa sơn lâm gầm mồi ngày nào trên đường phố Saigon, cùng các tỉnh với mục đích duy nhất lật đổ các chính phủ của VNCH, nay tự nhiên tan biến, mất hết nhuệ khí, cái trí, dũng của người con Phật.
Các sư Quốc Doanh, trong nước, ngoan ngoãn cuối đầu vâng lệnh, để bán đứng lương tâm bẻ cong lịch sử, bóp méo sự thật …” VNCH đã đưa dân tộc đến đen tôi nhất rong thời cận đại” Các sư đang nói ngọng, có lẽ các sư nghĩ rằng dân trí của thế kỷ 21 này còn ngu ngơ như thời Việt Minh cướp chính quyền, cán bộ tuyên truyền rằng “ông Hồ có hai mắt bốn con ngưi , ông Hồ có hai con c…u, bốn hòn d…ái…” lúc đó người người đều khen gọi đó là “thánh nhân tái thế, để cứu rổi trần gian”
Nhưng ông Hồ, đã cai trị đất Bắc, những gì đã xảy ra cho nhân dân không ai rành hơn các sư, sống tại miền Bắc, sống tại Hà nộ,i mà không nhìn thấy sự cai trị tàn bạo, của tập đoàn CSVN, thật thì tội nghiệp cho các sư vẫn còn “VÔ MINH”.
Sau gần một thế kỷ mà chưa “NGỘ” hay , các sư lợi dụng mái chùa, để được bá tánh vỗ béo, vinh thân phì da, để được đảng ban phát bổng lộc nhằm mục đích đưa Phật Giáo trở thành công cụ sai khiến của đảng CS.
CÁC SƯ TẠI ÚC “ VÔ MINH” HAY SƯ QUỐC DOANH TỴ NẠN GIAN ĐỂ PHÁ HOẠI PHẬT GIÁO TẠI ÚC CHÂU?
Các Sư trong ban tổ chức lễ “kỹ niệm năm mươi năm Pháp Nạn” tại Úc là những Sư đều được ban phát quy chế “tỵ nạn chính trị” Các sư cũng đã khai với phái đoàn bộ Di Trú Úc cũng và Liên Hiệp Quốc , như những quân cán chính và nhân dân của VNCH . Nghĩa là bị chính quyền công sản ngược đãi, hành hạ, tù đày v.v. Nếu ở lại trong nước thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, không được tự do hành đạo…Và các sư, trong thời gian bôn tẩu, cũng bị tập đoàn lãnh đạo cộng sản gán cho hổn từ chung là “bọn ma cô đĩ điếm chạy theo ngoại bang, để liếm bơ thừa sửa cặn”
Nếu các Sư, Ni là bậc chân tu thì đã NGỘ được là Phật Pháp đã bị cộng sản lợi dụng để làm công cụ tuyên truyền của chúng về “tự do tôn giáo”. Hay là tỵ nạn gian tại Úc để len lỏi phá nát đạo pháp? của các vị chân tu?
Trong bạch thư của Đại Lảo Hoà Thượng Tích Tâm Châu có ghi giai đoạn mà các sư đấu tranh pháp nạn tại Úc như sau, ngài viết: “SỰ BẤT HẠNH CỦA PHẬT GIÁO TẠI ÚC ( bất đầu từ trang 2)
“Tôi đi làm việc Phật tại chùa Phật Quang, Footscray, thuộc tiểu bang Victroia, Úc Đại Lợi, vì chùa này thuộc hệ thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Tôi tới chùa Phật Quang vào khoảng 4 giờ chiều ngày 13 tháng 11 năm 1993
Trong thời gian làm Phật sự tại đây, tôi được nhiều tài liệu, được nghe , được xem cuốn phim biểu tình đấu tố, Tăng Ni tại thị xã Footscray chiều ngày 4-11-1993, được xem Quyết Định của Hoà Thượng Phước Huệ và được xem Thông Báo của Thượng Tọa: Như Huệ, Bảo Lạc và Đại Đức Phước Nhơn phủ nhận Quyết Định của Hoà Thượng Phước Huệ. Đó là sự bất bình giữa Hoà Thượng Phước Huệ và Thượng Tọa Huyền Tôn xảy ra sự vụ:
1- Vào ngày 6-6-1993 chùa Quang Minh (Melbourne) tổ chức dại lễ Phật Đản tại trung tâm thành phố Melbourne, có sự hiện diện của Hoà Thượng Thích Phước Huệ, với tư cách là Hội Trưởng Phật Giáo chùa Quang Minh, kiêm Tăng Giáo Trưởng và Viện Trưởng Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, cũng như có sự hiện diện của Thượng Tọa Thích Huyền Tôn, chư Thượng Tọa Đại Đúc, Tăng,Ni khác, cùng đông đảo đồng bào Phât tử tham dự. Trong thời gian này, khi thượng tọa Huyền Tôn ra ngoài, bị một số phụ nữ của chùa Quang Minh chận xe Thượng Tọa Huyền Tôn và gây ra cảnh không đẹp.
2- Ngay ngày hôm sau tức ngày 7 tháng 6 năm 1993, chùa Quang Minh làm thỉnh nguyện thư , xin chữ ký có 13 chữ ký, gởi lên Hoà Thượng Phước Huệ, cũng như các tự viện, nói xấu Thượng Tọa Huyền Tôn và thỉnh cầu Hoà Thượng Phước Huệ:
a- Thu hồi chức vụ trong Giáo Hội của Thầy Huyền Tôn
b- Thuyên chuyển thầy Huyền Ton ra khỏi tiểu bang Victroia
c- Cấm Thầy Huyền Tôn không được tham dự các đại lễ.
3- Ngày 17 tháng 9 năm 1993, Thượng Toạ Huyền Tôn gửi cho Hoà Thượng Phước Huệ một bức Tâm Thư gồm 6 trang đánh máy, kể rỏ tâm tình thấm thiết giữa hai vị đối với nhau trong mươi năm ban đầu, rồi sau rở thành lãnh đạm. Thượng Tọa Huyền Tôn yêu cầu Hòa Thượng giải quyết 4 điểm chung của Giáo Hội như sau:
a-Lập Hội Đồng Quản Trị chùa Quang Minh (Melbourne )
b-Cho biết chùa Phước Huệ (Sydney) là ngôi chùa của Giáo Hội hay,hay ngôi chùa tư riêng của Hòa Thượng Phước Huệ ? (1)
c-Giáo Hội công nhận ba thầy: Tâm Minh, Bổn Điền, Quảng Nghiêm vẫn là người trong Giáo Hội.
d-Thu hồi thầy Minh Trí, trụ trì chùa Quang Minh về nơi cũ.
Tâm thư này có đoạn Thượng Tọa Huyền Tôn nói về đời tư của Hoà Thượng Phước Huệ tại Việt Nam.
Tâm thư này nói rõ, bước đầu chỉ có hai vị biết với nhau và Thượng Tọa Huyền Tôn mong Hòa Thượng Phước Huệ phúc đáp, giải quyết 4 điểm, Nếu Hòa Thượng Phước Huệ không trả lời, Thượng Tọa Huyền Tôn sẽ gởi bức tâm thư này cho chư Tăng, Ni cùng biết. Và, cuối cùng cứ im lặng, thì Thượng Tọa Huyền Tôn sẽ phỏ biến cho quần chúng biết.
Hoà Thượng Phước Huệ đã im lặng hoàn toàn và không trả lời
4-Ngày 18-10-1993, Thượng Tọa Huyền Tôn đã gởi lá thư cho chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, các cấp Giáo Hội Trung Ương, tiểu bang và các tự viện trên toàn nước Úc biết rỏ là thư gởi cho Hoà Thượng Phước Huệ. Thượng Tọa Huyền Tôn nhận là đã lầm lổi tôn phong Thượng Tọa Tắc Phước lên ngôi vị Hòa Thượng với danh hiệu mới là Phước Huệ năm 1983 và nêu lên 9 điểm:
1-Hoà Thượng Phước Huệ kỳ thị chư Tăng Trung Bắc.
2-Làm việc tự chuyên qua mặt Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương.
3-Bất chấp đề nghị của huynh đệ, coi thường Tăng chúng, trọng kẻ thế gian.
4-Đối xử với chư Tăng mang nhiều thủ đoạn thế gian
5-Ưa nghe lời bẫm bạch của tay sai, làm sai cung cách lãnh đạo.
6-Khinh khi ngạo mạn, coi thường huynh đệ
7-Quá khứ phạm giới (trước và sau 1975)
8-Không đủ tư cách một Viện Trưởng
9-Lây danh công để xây đắp ảnh hưởng, bảo thủ tư hữu.
Chân thành mong nỏi chư Tăng , Ni tập hợp giải quyết.
5-Ngày 21-10-1993 có một là thư ngỏ xuất phát từ chùa Quang Minh (Melbourne), gồm 22 chữ ký gửi lên Hoà Thượng, gửi các tự viện và phổ biến sâu rộng trong quần chúng, nhắc lại lá thư thỉnh nguyện ngày 7 tháng 6 năm 1993, yêu cầu cách chức cũng như thuyên chuyển Thầy Huyền Tôn ra khỏi Victoria.
6-Ngày 22-10-1993 Thượng Tọa Bảo Lạc, Thứ ký Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan gởi khẩn thư cho chư Hoà Thượng, Thưọng Toạ, Đại Đúc Tăng Ni tham dự cuộc họp tại chùa Pháp Bảo và lúc 10 giờ sang ngày 20 tháng 11 năm 1993, để giải quyết là thư của Thượng Tọa Huyền Tôn.
7-Ngày 25-10-1993, Thượng Tọa Huyền Tôn, nhân danh Tổng Vụ Tăng Sự ra quyết định trục xuất tu sĩ Thích Minh Trí chùa Quang Minh ra khỏi giáo hội vì đã vi phạm nặng nề trong kỳ tuyệt thực 4,15 tháng 10 năm 1993 tại thủ đô Úc.
8-Ngày 25 tháng 10 năm 1993, 4 đương sự tại chùa Quang Minh ký tên là : Nguyễn Thị Phú, Bùi Thị Hồng Nhung, Thái Ngọc Bích, Đoàn Thị Kim Hoa, gởi đơn thưa Thượng Tọa Huyền Tôn lên chư Tôn Hoà Thượng Toạ, Đại Đúc, Tăng Ni thuộc Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất Úc Châu và Tân Tân Lan, tố cáo Thượng Tọa Huyền Tôn: Chủ mưu bạo hành, hối mại quyền thế và hăm dọa, sau đó yêu cầu:
a-Khai trừ thầy Huyền Tôn ra khỏi Giáo Hội
b-Yêu càu thầy Huyền Tôn bồi thường
c-Yêu cầu can thiệp với Bô Di Trú
9-Ngày 4 tháng 10 năm 1993 một thỉnh nguyện thư do chùa Quang Minh xin chữ ký gửi cho Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan của 4 vị Tăng 4 vị Ni Victoria tỏ vẻ mất niềm tin với Thượng Tọa Thích Huyền Tôn.
10-Chiều ngày 4 tháng 11 năm 1993 bà Nguyễn Thị Phú và một số nữ Phật Tử chùa Quang Minh đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ ngay tại trung tâm thành phố Footscray, trương hình và biểu ngữ bêu xấu Thượng Tọa Huyền Tôn. Rồi bà Nguyễn Thị Phú cứ chấp tay lạy người đi qua người đi lại xin chữ ký .(xem cuốn video về ảnh tượng này không khác gì cảnh phong trào đấu tố tại Việt Nam vào đầu thập kỷ 1950).
11-Ngày 5 tháng 11 năm 1993, có thỉnh nguyện thư của bà Nguyễn Thị Phú và hơn 200 chữ ký do bà Phú và một số nữ Phật tử chùa Quang Minh đi xin, gửi lên Hò Thượng Phước Huệ, yêu cầu Hoà Thượng Phước Huệ trục xuất Thượng Tọa Huyền Tôn.
12-Vào ngày 6 tháng 11 năm 1993, có một lá thư của một người không nêu tên, kính gởi toàn thể chư vị Thượng Tọa, Đại Đúc, Tăng, Ni phân tích tích tỷ mỷ,cuộc biểu tình của bà Nguyễn Thị Phú ngày 4 tháng 11 năm 1993 và cho cuộc biểu tình ấy là âm mưu củ Cộng Sản, hết sức tai hại cần phải đập tan..
13-Ngà7 tháng 11 năm 1993, Thượng toạ Huyền Tôn , gửi một là thư báo tin về cuộc biểu tình ngày 4 tháng 11 tại thị xã Footscray do cô Diệu Minh là trưởng ban HỘ Trì chùa Quang Minh và các cô Nhung, Phú, Hoa, Nguyệt và khẩn thỉnh chư tôn Tăng , Ni khẩn tâm vì Giáo Hội đồng tham nghị giải quyết.
14- Ngày 8 tháng 11 năm 1993, cô Hạnh Thắng kính gửi chư Hoà Thượng, Đại Đúc Tăng, Ni một tâm thư cô nói rỏ về cô Nguyễn Thị Phú và Bùi Thị Hồng Nhung là ân nhân của cô, nhưng hai cô kia định kéo vô vào “đống tính luyến ái” cô không chịu chìu theo, nên các cô kia ghen tức và vu khống.
15-11 giờ 15 ngày 12 tháng 111 năm 1993, thượng tọa Huyền Tôn, gởi một điện thư khẩn cho Hoà Thượng Phước Huệ,Thượng Toạ Như Huệ, Thượng Toạ Bảo Lạc, Đại Đức Phước Nhơn, nới là được tin Hoà Thượng Phước Huệ đã có tâm định một cuộc họp bất thường của Hội Đồng Giáo Phẩn Trung Ương, Thượng Toạ Huyền Tôn phủ nhận cuộc họp bất hợp pháp này.
16-Ngày 12 tháng 11 năm 1993, Hoà Thượng Hòa Thượng Phước Huệ ra quyết định số 12-93VHD-VT-VP-QD, cắt chức và trục xuất Thượng Tọa Huyền Tôn ra khỏi Giáo Hội Phất Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan. Trong Quyết Nghị này Hòa Thượng Phước Huệ đã viện dẫn các lý do cấu kết với Hòa Thượng Thích Tâm Châu là người đã làm lũng đoạn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và kết tội Thượng Toạ Thích Huyền Tôn đã nhận chức vụ Cố Vấn Tối Cao Trong cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới..
17-Ngày 14 tháng 11 năm 1993 Hoà Thượng Phước Huệ còn gửi thông tư cho chư Tăng, Ni không nên tham dự họp, cuộc họp của Thượng Tọa Bảo Lạc mời họp ngày 20 tháng 11 năm 1993 tại chùa Pháp Bảo.
18-Ngày 16-tháng 11 năm 1993 Thượng Tọa Thích Như Huệ, Thượng Tọa Thích Bảo Lạc, Đại Đức Thích Phước Nhơn, trong Hội Đồng Giáo Phẩm Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan ra thong cáo, phủ nhận Quyết định số 12-93 ngày 12 tháng 11 năm 1993 của Hòa Thượng phước Huệ về việc cắt chức Thượng Tọa Thích Huyền Tôn vì bất hợp pháp.
19- Ngày 20 tháng 11 năm 1993 mặc dù Hòa Thượng Phước Huệ kêu gọi Tăng, Ni không đi họp, nhưng tại chùa Bảo Lạc cuộc họp vẫn tiến hành như thường.
20- Tại chùa Quang Minh, Melbourne quyết định cắt chức Thượng Tọa Huyền Tôn của Hòa Thượng Phức Huệ vẫn được in và phổ biến cùng khắp.
Trên đây là diễn tiến của sự việc bất hạnh của Phật Giáo tại Úc để quý ngài và quý vị thẩm định” (ngưng trích nguồn “ từ Bạch Thư của Hoà Thượng Thích Tâm Châu Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới. Tổ Đình từ Quang 2176 Ontario East, Monteral , Quebec H2K 1V6 Canada từ trang 2 đến trang 9 )
Lời bàn của người viết: Đọc đoạn “Bạch Thư” của vị Đại Lảo Hoà Thượng Thích Tâm Châu, chúng ta cũng nhìn thấy sự “cấu xé” của các bậc cao tăng trong hàng giáo phẩm của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi Tân Tây Lan.
Chúng ta đã nhận diện được những cái tà, tham sân si, đưa tới vô minh, của các sư đã lấn át cái tâm của Đức Phật từng rao giảng. “Từ Bi, Hỉ Xả”… đó không còn là chân lý nguyên thủy của Phật Giáo, mà đã bị “Tham Sân Si là vầng mây đen, là giông tố che khuất ánh hào quang của Phật… Sự báo động thời mạt pháp đã và đang xảy ra, các sư đã phạm sát giới nghĩa là sát sanh bằng lý thuyết để tiêu diệt người khác bất kể lương gay giáo.
Các sư hải ngoại vẫn đã đang cuối đầu vâng lệnh bộ chính trị thi hành nghị quyết 36 một cách công khai, qua “đại lễ kỷ niệm 50 năm pháp nạn, trong nước tổ chức dưới hình thức nào thì tại hải ngoại rập khuôn đúc : Cũng lên án Ngô Đình Diệm, và VNCH đàn áp Phật Giáo, tôn vinh Thích Quảng Đức, tôn vinh vị pháp thiêu thân…”
Sự “vô minh” của các sư là nhai lại, cái luận điệu vu khống chế độ VNCH “đàn áp Phật Giáo, cái khẩu nghiệp của các sư và cũng hành động “bốc lửa bỏ tay người” nên đã bị “quả báo nhản tiền’’ là hàng cao Tăng sát phạt lẫn nhau hơn quân thù ngoài trận tuyến.
Hởi các sư, hãy trả lại sự thật cho lịch sử, hãy chấm dứt, lợi dụng trú ẩn mái chùa, sống bám vào mồ hôi, công lao, vổ béo của Phật tử của bá tánh để bóp méo lịch sử, sẽ bị hậu thế khinh khi. Hảy quay đầu trở lại với triết lý “Chân, Thiên, Mỹ của Đức Phật, của Phật Giáo Nguyên Thủy không nên ngụp lặn trong vũng bùn chính trị. Mong thay
Võ Long Ẩn
17-6-2013
( Tác giả gửi HNPD )