Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...
NGHE NGƯỜI TA NÓI _ Việt Nhân
(HNPĐ) Người ta nói cái quảng trường đó nó mang tên “đại đoàn kết” nó nằm ở vị trí trước đây là quảng trường 17 tháng 03, vị thế của nó khá ngon lành ngay tại trung tâm thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cái công trường 17/03 này, trước đây nổi danh nhờ vừa mới đầu tư xây dựng xong là cũng là lúc nó bắt đầu xụm!
Nói theo chữ nghĩa của mấy ông đảng cướp sạch, thì rõ ràng người dân phố núi hết sức bức xúc, tốn biết bao nhiều là tiền tỷ nay coi như bị móc túi, nhưng lại có những ông quan trong UBND TP Pleiku làm chủ đầu tư, và đơn vị thi công là Công ty cổ phần Vật liệu xây lắp Gia Lai nghe nói nhờ úm ba la trong lúc thi công mà trở nên đầy túi. Có người thắc mắc 17 tháng 03 có phải là ngày lễ Thánh Patrick không, chắc chắn là không vì Ông Thánh của người Ái Nhĩ Lan dính líu quái gì tới mấy ông vô thần đi làm cướp mạng anh em dân tộc khốn khó. Vả lại đây là nơi phố núi mù sương của dân Gia lai Ba na khi xưa, mà nay hầu hết họ sợ quá cái đảng Vồ sản của pok Hồ, thấy gi cũng vồ thấy gì cũng chôm, nên họ bỏ lên núi mà sống với khỉ!
Có người nói 17 tháng 03 chỉ là cái ngày quái quỉ của thời điểm 1975, cộng phỉ lừa anh em Fulro giúp chúng chiếm được cao nguyên… thế rồi hết xôi hết việc, chúng túm anh em dân tộc Mặt trận tự trị Tây nguyên đưa ra Nghệ Tĩnh giam 1976. Không biết có đúng lai lịch ngày tháng như vậy không, nhưng tại quảng trường cũng có đặt tượng Đinh Núp mà chúng gọi là anh hùng tây nguyên, đấy là những gì người ta nói về tiền thân của cái quảng trường đại đoàn kết hôm nay. Rồi cũng người ta nói, không biết có phải cái bãi đất 17 tháng 03 bị xụm lúc ăn chưa đủ no mà gầy độ ăn tiếp, và để được ăn tiếp nên đập cái tháng ba của anh hùng Núp, đảng ta làm cái bự hơn để ăn được nhiều hơn. Thế là cái đại đoàn kết ra đời!
Ngay thời buổi hôm nay, lại đem cái đại đoàn kết ra mà đặt tên, đúng là chửi bố cái nhà nước hố xả, cả một bầy tranh ăn chí chóe chửi bố nhau, lột trần lưng nhau để thiên hạ xem những mục ghẻ Tầu. Chửi nhau dường như không đủ lại gọi nhau là heo, phim X là phim heo thì đồng chí X chả là đồng chí heo thì là gì, hay chúng gọi cái quảng tường đại đoàn kết, là cách nói văn chương vồ sản, để tả cái chúng cùng xúm nhau vô vùa tiền chùa. Tiền chùa đây là tiền của thằng dân khố rách áo ôm, trong thời buổi lạm phát phi mã, đạp xe ba gác tóe phở một ngày không kiếm được trăm ngàn cho lon gạo bó rau, bố tiên sư nhà chúng bỏ cả hai chục vạn tỷ đồng chỉ để dựng tượng Hồ kính yêu của chúng, chúng yêu Hồ đến thế ư?
Người ta nói nhà nước xây dựng tượng đài Hồ là xây theo nguyện vọng của đảng và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên, cái này còn phải cần hỏi lại, cái đảng vồ sản thì đúng nguyện vọng vơ vét của chúng chứ người dân tộc đâu còn đó mà đưa nguyện vọng. Chắc chắn ngày 09/12/2012 chém chết chúng cũng sẽ lùa bà con dân tộc từ núi xuống tham dự lễ cho tăng thêm phần đề huề Kinh Thượng, gõ cồng chiên uống rượu cần, rồi lại lôi các em sơn nữ ra để mua vui. Còn dân tộc Kinh bây giờ thời @, đâu có ngu, ngu thì thằng nọ cũng rỉ tai thằng kia mà nói cái sự thật, 30% dân Việt đã dùng internet, đấy là chính Vẹm đã từng khoe, thì bịp thế quái nào được cái vì nước vì dân của cha già bợm Hồ dzĩ đại.
Chúng bỏ cả 196.264 tỷ bạc để làm cái bãi đại đoàn kết này, chúng đúc tượng Hồ bằng đồng xịn nhập từ nước ngoài, bảo đảm không chấm mút không phải là Vẹm, ít ra cũng cơi giá đồng khi mua, mua một nói hai để có tí ti làm giàu, lại còn tân trang cái bãi đất cũ cho thành mới. Cái mới chồng lên cái cũ, vụ án tèm lem cái cũ coi như xù, tốn kém của cái 17/03 cộng thêm chi phí xây cái mới, tất cả chỉ cần chất lên lưng thằng dân khố rách áo ôm là xong. Đất nước nát bét, người dân chạy gạo bá thở, đó là đồng bằng, còn phố núi dân còn te tua gấp bội, hỏi có ai tới lui để xem Hồ bận áo đại cán giống đồng chí Mao dzĩ đại?
Người ta cũng nói cái lạ của xã hội hố xả là đâu đâu cùng giống nhau, nơi công cộng như quảng trường công trường, hay công viên lại là nơi không phải để người dân, tìm tới như nơi an lành thư giãn, mà chỉ là nơi tập trung mọi tệ nạn thời hố xả. Và đặc biệt nhất nơi nào có tượng bác lại là nơi các em gái tìm đến họp chợ kiếm cơm, người ta dẫn chứng mà nói đến cái bến Ninh Kiều, cái bến sông sau ngày bể dĩa, người ta đuổi dân buôn bán bờ sông đi chổ khác chơi, lấy chổ để làm công viên rồi đặt thêm cái tượng Hồ.
Đất Cần Thơ mỗ tôi có ở qua, ngày xưa nó là đất hiền hòa Tây đô, là nơi mỗ tôi chiều chiều từ trại Yết Kiêu vùng 4 sông ngòi thả bộ ra bến Ninh Kiều, ngồi đó với chai la de, đến chết mỗ tôi không thể nào quên được cái bến sông đẹp này. Rồi cuộc đời trôi nổi cho tới nay, chưa một lần về thăm lại, cũng nghe người có dịp về thăm kể lại Ninh Kiều hôm nay, nói chổ mỗ tôi ngồi uống la de hôm xưa, bọn Vẹm chúng đặt tượng bác của chúng, mỗ tôi hỏi còn có ai buôn bán? Nhiều lắm các em gái nhỏ bán món không vốn trời cho từ ngày bể dĩa!
Chiều chiều trên Bến Ninh Kiều,
Dưới chân tượng bác đĩ nhiều hơn dân!
Thế là mỗ tôi buồn cho những gì được nghe người ta nói - Hôm nay chúng làm tượng Hồ tại phố núi Pleiku mù sương của mỗ tôi, thành phố đi dăm phút đã về chốn cũ, với những con dốc làm khách lạ mõi chân vì chưa quen – Thôi cũng chấp nhận ý kiến của ông anh già Fugitive, đấy là có cái cớ cho chúng kiếm ăn, và cũng là tạo nơi cho các chị em sơn nữ Phà Ca, các cô gái về từ đỉnh núi họp chợ bán trôn, để sống lây lất qua thời buổi cướp mạng.
Việt Nhân (HNPĐ)
NGHE NGƯỜI TA NÓI _ Việt Nhân
(HNPĐ) Người ta nói cái quảng trường đó nó mang tên “đại đoàn kết” nó nằm ở vị trí trước đây là quảng trường 17 tháng 03, vị thế của nó khá ngon lành ngay tại trung tâm thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cái công trường 17/03 này, trước đây nổi danh nhờ vừa mới đầu tư xây dựng xong là cũng là lúc nó bắt đầu xụm!
Nói theo chữ nghĩa của mấy ông đảng cướp sạch, thì rõ ràng người dân phố núi hết sức bức xúc, tốn biết bao nhiều là tiền tỷ nay coi như bị móc túi, nhưng lại có những ông quan trong UBND TP Pleiku làm chủ đầu tư, và đơn vị thi công là Công ty cổ phần Vật liệu xây lắp Gia Lai nghe nói nhờ úm ba la trong lúc thi công mà trở nên đầy túi. Có người thắc mắc 17 tháng 03 có phải là ngày lễ Thánh Patrick không, chắc chắn là không vì Ông Thánh của người Ái Nhĩ Lan dính líu quái gì tới mấy ông vô thần đi làm cướp mạng anh em dân tộc khốn khó. Vả lại đây là nơi phố núi mù sương của dân Gia lai Ba na khi xưa, mà nay hầu hết họ sợ quá cái đảng Vồ sản của pok Hồ, thấy gi cũng vồ thấy gì cũng chôm, nên họ bỏ lên núi mà sống với khỉ!
Có người nói 17 tháng 03 chỉ là cái ngày quái quỉ của thời điểm 1975, cộng phỉ lừa anh em Fulro giúp chúng chiếm được cao nguyên… thế rồi hết xôi hết việc, chúng túm anh em dân tộc Mặt trận tự trị Tây nguyên đưa ra Nghệ Tĩnh giam 1976. Không biết có đúng lai lịch ngày tháng như vậy không, nhưng tại quảng trường cũng có đặt tượng Đinh Núp mà chúng gọi là anh hùng tây nguyên, đấy là những gì người ta nói về tiền thân của cái quảng trường đại đoàn kết hôm nay. Rồi cũng người ta nói, không biết có phải cái bãi đất 17 tháng 03 bị xụm lúc ăn chưa đủ no mà gầy độ ăn tiếp, và để được ăn tiếp nên đập cái tháng ba của anh hùng Núp, đảng ta làm cái bự hơn để ăn được nhiều hơn. Thế là cái đại đoàn kết ra đời!
Ngay thời buổi hôm nay, lại đem cái đại đoàn kết ra mà đặt tên, đúng là chửi bố cái nhà nước hố xả, cả một bầy tranh ăn chí chóe chửi bố nhau, lột trần lưng nhau để thiên hạ xem những mục ghẻ Tầu. Chửi nhau dường như không đủ lại gọi nhau là heo, phim X là phim heo thì đồng chí X chả là đồng chí heo thì là gì, hay chúng gọi cái quảng tường đại đoàn kết, là cách nói văn chương vồ sản, để tả cái chúng cùng xúm nhau vô vùa tiền chùa. Tiền chùa đây là tiền của thằng dân khố rách áo ôm, trong thời buổi lạm phát phi mã, đạp xe ba gác tóe phở một ngày không kiếm được trăm ngàn cho lon gạo bó rau, bố tiên sư nhà chúng bỏ cả hai chục vạn tỷ đồng chỉ để dựng tượng Hồ kính yêu của chúng, chúng yêu Hồ đến thế ư?
Người ta nói nhà nước xây dựng tượng đài Hồ là xây theo nguyện vọng của đảng và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên, cái này còn phải cần hỏi lại, cái đảng vồ sản thì đúng nguyện vọng vơ vét của chúng chứ người dân tộc đâu còn đó mà đưa nguyện vọng. Chắc chắn ngày 09/12/2012 chém chết chúng cũng sẽ lùa bà con dân tộc từ núi xuống tham dự lễ cho tăng thêm phần đề huề Kinh Thượng, gõ cồng chiên uống rượu cần, rồi lại lôi các em sơn nữ ra để mua vui. Còn dân tộc Kinh bây giờ thời @, đâu có ngu, ngu thì thằng nọ cũng rỉ tai thằng kia mà nói cái sự thật, 30% dân Việt đã dùng internet, đấy là chính Vẹm đã từng khoe, thì bịp thế quái nào được cái vì nước vì dân của cha già bợm Hồ dzĩ đại.
Chúng bỏ cả 196.264 tỷ bạc để làm cái bãi đại đoàn kết này, chúng đúc tượng Hồ bằng đồng xịn nhập từ nước ngoài, bảo đảm không chấm mút không phải là Vẹm, ít ra cũng cơi giá đồng khi mua, mua một nói hai để có tí ti làm giàu, lại còn tân trang cái bãi đất cũ cho thành mới. Cái mới chồng lên cái cũ, vụ án tèm lem cái cũ coi như xù, tốn kém của cái 17/03 cộng thêm chi phí xây cái mới, tất cả chỉ cần chất lên lưng thằng dân khố rách áo ôm là xong. Đất nước nát bét, người dân chạy gạo bá thở, đó là đồng bằng, còn phố núi dân còn te tua gấp bội, hỏi có ai tới lui để xem Hồ bận áo đại cán giống đồng chí Mao dzĩ đại?
Người ta cũng nói cái lạ của xã hội hố xả là đâu đâu cùng giống nhau, nơi công cộng như quảng trường công trường, hay công viên lại là nơi không phải để người dân, tìm tới như nơi an lành thư giãn, mà chỉ là nơi tập trung mọi tệ nạn thời hố xả. Và đặc biệt nhất nơi nào có tượng bác lại là nơi các em gái tìm đến họp chợ kiếm cơm, người ta dẫn chứng mà nói đến cái bến Ninh Kiều, cái bến sông sau ngày bể dĩa, người ta đuổi dân buôn bán bờ sông đi chổ khác chơi, lấy chổ để làm công viên rồi đặt thêm cái tượng Hồ.
Đất Cần Thơ mỗ tôi có ở qua, ngày xưa nó là đất hiền hòa Tây đô, là nơi mỗ tôi chiều chiều từ trại Yết Kiêu vùng 4 sông ngòi thả bộ ra bến Ninh Kiều, ngồi đó với chai la de, đến chết mỗ tôi không thể nào quên được cái bến sông đẹp này. Rồi cuộc đời trôi nổi cho tới nay, chưa một lần về thăm lại, cũng nghe người có dịp về thăm kể lại Ninh Kiều hôm nay, nói chổ mỗ tôi ngồi uống la de hôm xưa, bọn Vẹm chúng đặt tượng bác của chúng, mỗ tôi hỏi còn có ai buôn bán? Nhiều lắm các em gái nhỏ bán món không vốn trời cho từ ngày bể dĩa!
Chiều chiều trên Bến Ninh Kiều,
Dưới chân tượng bác đĩ nhiều hơn dân!
Thế là mỗ tôi buồn cho những gì được nghe người ta nói - Hôm nay chúng làm tượng Hồ tại phố núi Pleiku mù sương của mỗ tôi, thành phố đi dăm phút đã về chốn cũ, với những con dốc làm khách lạ mõi chân vì chưa quen – Thôi cũng chấp nhận ý kiến của ông anh già Fugitive, đấy là có cái cớ cho chúng kiếm ăn, và cũng là tạo nơi cho các chị em sơn nữ Phà Ca, các cô gái về từ đỉnh núi họp chợ bán trôn, để sống lây lất qua thời buổi cướp mạng.
Việt Nhân (HNPĐ)