Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

Nguyễn và Hồ - Việt Nhân

(HNPĐ) Cái chết của Nguyễn Ái Quốc vào thời điểm 1932 sau này được Hồ cho đó là tin giả, lại có thêm sự cố tình khóa chặt mọi ngỏ ngách tìm đến sự chứng thực


 
(HNPĐ) Cái chết của Nguyễn Ái Quốc vào thời điểm 1932 sau này được Hồ cho đó là tin giả, lại có thêm sự cố tình khóa chặt mọi ngỏ ngách tìm đến sự chứng thực cái chết này, khiến vai trò của Hồ Tập Chương, và có thể thêm vài người nữa trong vai Nguyến Ái Quốc, dưới cái tên Hồ Chí Minh đâm ra khó xác quyết… Tuy vậy cái nghi ngờ Hồ không phải là Nguyễn lại càng tăng!

Những chi tiết thật giả lẫn lộn không thể phân biệt, đó là một cố tình mà mọi người vẫn thường gọi là cái mù mờ sương khói để tạo nên một ‘thánh bác’ để Hồ thêm phần khác người, lại càng khiến cho câu chuyện của nhân vật Hồ thêm rối. Với đám An Nam cộng những dối trá của chúng, chỉ mỗi mục đích quét sơn mầu, để cuối cùng đem tượng Hồ vào chùa xếp ngang cùng Phật như một thánh bác, có tệ thì cũng viết sách tôn Hồ là tiên ông.

Câu chuyện hôm nay, xoay quanh căn bệnh lao phổi mãn tính rất nặng cho là làm Nguyễn Ái Quốc chết vào năm 1932, đây cũng là cái mốc mà nhân vật Hồ bắt đầu xuất hiện, cái tên HCM nghe lạ tai với mọi người mà Nguyễn trước giờ cho đến 1932 chưa một lần dùng cái tên ấy. Chuyện Nguyễn bị bệnh lao phổi nặng là một điều ai cũng biết, đây là chứng bệnh khá phổ biến nơi từng lớp dân nghèo làm việc lao lực, chưa trị được vào thời điểm đó, còn Hồ thì không!

Giữa năm 1931 Nguyễn bị bắt tại Hong Kong là điều không chối cải, đầu năm 1933 tại Singapore có sự xuất hiện của một nhân vật, nhưng đó là Nguyễn hay Hồ thì không có gì  là rõ. Trong khi giữa năm 1932 các báo Hong Kong, Anh Quốc, Pháp Quốc và Nga Xô đều đưa tin Nguyễn bị bệnh lao qua đời, nhóm lưu học sinh Việt Nam tại trường Đại học Phương Đông, Mạc Tư Khoa cũng đã cử hành lễ truy điệu, và phái viên Quốc tế Cộng sản đến thăm hỏi chia buồn.

Với vài người, thời gian dài suốt 1933 đến 1941 cả Nguyễn lẫn Hồ đều mất tích là cái lạ, theo Hồ Tuấn Hùng thì đơn giản thôi, Nguyễn lao phổi chết, còn Hồ thì cần thời gian tập vai Nguyễn (5 năm tại Mạc Tư Khoa), duy có cái lạ là từ một Nguyễn quen thuộc sao lại phải chuyển qua Hồ, đây được xem là điều không cần thiết, duy chỉ có cái giải thích khá tạm nghe được là Nguyễn lấy lại họ Hồ vì là họ gốc của Hồ Sĩ Tạo, còn theo Hồ Tuấn Hùng thì vì đó là Hồ Tập Chương.

Xác chết không nói được, và để xóa đi cái chết của Nguyễn, sau đó cộng sản Quốc tế không ngừng dùng báo chí để tạo trong dư luận một Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc (sống lại). Nếu ta chấp nhận là Nguyễn đã chết 1932, và Hồ không là Nguyễn từ ngày tháng này đến 1969, thì mọi cái khó hiểu sau này về thảm họa dân Việt gánh chịu, đều được hiểu ra một cách rất dễ dàng, từ chiến tranh Đông Dương, Cải cách ruộng đất, đến chiến tranh chống Mỹ (VN War).

Một Hồ phục vụ cho Tầu cộng hết lòng bằng máu xương dân Việt, với cái nhìn này lý giải câu nói của Lê Duẩn “Đánh đây là đánh cho Liên Xô - Trung Quốc”, một câu nói không phải không hàm ý cay đắng. Biết rằng Duẩn là ma đầu, nhưng nếu Hồ không vì một lý do khuất tất nào đó, thì Duẩn đã không dám lộng quyền cùng Lê Đức Thọ ra mặt khống chế Hồ… Có người nói đó là do Hồ thiếu tư cách đạo đức, nhưng cũng có dư luận cho rằng Duẩn biết rõ nhân thân Hồ!

Trở lại chuyện Nguyễn từ 1920 theo Sophie Quinn-Judge (Những năm tháng mất tích của HCM), “Nguyễn Ái Quốc, Phan Chu Trinh là những người mắc chứng viêm phế quản hoặc bệnh lao phổi. Họ không có điều kiện giữ gìn sức khỏe, nên nói chung sinh hoạt khó khăn.”  Trước khi chết, 1930 Nguyễn viết tất cả 6 bức thư gởi Cục Viễn Đông, lá đề ngày 02/09 Nguyễn cho biết sức khỏe suy sụp vì bệnh lao phổi, thở rất khó khăn, thổ huyết, cơ thể mệt mỏi.

Và khi đã vào nhà giam Hong Kong, cuối năm 1931 Nguyễn lại viết thư cho Lâm Đức Thụ, họ Lâm này là kẻ cùng Nguyễn bán Cụ Phan Bội Châu cho Pháp.: “Tình trạng sức khỏe của tôi hiện rất nguy kịch, bệnh cũ tái phát, thường xuyên ho ra máu, rất đáng lo ngại, sợ rằng có thể chết trong ngục bất cứ lúc nào”. Cũng theo Sophie Quinn-Judge, Tổng Lãnh sự Pháp Soulange Teissier, thư cho Bộ Ngoại giao (1932) cũng xác nhận Nguyễn bệnh lao phổi mãn tính nặng.

Đó là lược sơ vài điều cho thấy sức khỏe của Nguyễn có vấn đề từ gần chục năm trước với bệnh lao phổi, ở vào thời gian đó y khoa chưa chế ngự được căn bệnh này, nên Nguyễn chết trong tù, hay trên đường đến Mạc Tư Khoa khi được phóng thích khỏi Hong Kong là điều có thể. Và có điều chắc chắn Hồ không là Nguyễn, vì suốt 1933-1969 không nghe nói một ngày Hồ phải điều trị hay bị bệnh lao phổi gây khó khăn… hồ sơ Hồ chết 02/09/1969 là chết vì bệnh tim.

Và điều lý thú theo ghi chép của toán OSS nhảy dù xuống vùng Việt Bắc 1945, trong chuyến cho Hồ ít súng Garand M.1, Bazooka và cối 60 ly, đồng thời dạy đại tướng thiên tai ‘Giáp Cáy’ cách ném lựu đạn. Cũng là lúc một y sĩ trong toán, đã trị bệnh sốt rét cho Hồ, sự kiện này được ghi chép lại là Hồ bị sốt rết và chứng kiết lỵ… Để đền ơn chuyện này, mọi người đều biết, Hồ đã gợi ý đãi toán Deer team này món gái đẹp, nhưng bị từ chối! (http://www.nytimes.com/2013/04...)

Nguyễn bị bệnh lao phổi, còn Hồ thì không, nên chuyện không thể hai nhân vật này chỉ là một người duy nhất. Những ai biết rõ về Nguyễn trong những năm tháng ở nước ngoài, thì đã mất trước khi Hồ xuất hiện 1945 tại Ba Đình, nhóm Ngũ long ở Pháp chỉ còn Nguyễn Thế Truyền thì đã vào Nam sinh sống, thời đệ nhất Cộng Hòa, đã có lần cùng Hồ Nhật Tân ra ứng cử tổng thống nhưng thất bại, nếu ông sống tại miền Bắc, chắc sẽ bị VM bỏ rọ trôi sông như Lâm Đức Thụ.

Tóm lại một Nguyễn với bịnh lao phổi nặng vào thời điểm 1932, nếu phải ngồi tù hay được phóng thích, để rồi chịu một cuộc hành trình đến Nga, chuyện Nguyễn không kham nổi mà qua đời là có thể. Sau này nhiều lần Hồ nói về tin Nguyễn chết, khi thì cho đó là đánh lừa để giữ an toàn khi rời Hong Kong, khi lại khẳng định: “Công bố cái chết của Nguyễn Ái Quốc là do nhà đương cục Pháp cố ý bịa đặt nhằm mục dịch làm nhục ý chí đấu tranh của dân VN”.

Lịch sử còn đó, thời điểm Nguyễn chết, An Nam cộng đảng còn phôi thai, chỉ thật sự có chút tăm tiếng từ lúc có Hồ… Và Hồ có phải là người của Tầu dựng nên hay không, nhưng có chi tiết khá khôi hài, là trong trận chiến biên giới 10 năm sau Hồ chết, tù binh Tầu cộng 1979 khai: “Sang đánh VN đây là đánh tập đoàn phản động bành trướng tiểu Á (Lê Duẩn) để giải cứu cho Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bị giam” (BBC 14/02/2014).

Nguyễn và Hồ hai nhân vật trước và sau cái mốc thời gian 1932, họ không thể là một nếu ta nghiên cứu kỹ những tấm ảnh, sẽ thấy có nhiều cái không hợp lý, chính điều đó cho ta nghĩ đến một mưu đồ chính trị qua nhân vật Hồ. Còn cái im lặng của đảng An Nam cộng trong vấn đề này cũng dễ hiểu, họ vì quyền lợi bản thân mà im lặng!
Cũng sắp tới ngày Giáp Cáy chết, bài repost lần này là bài “THỐI” xin được mời đọc giả HNPĐ:


  
(HNPĐ 09-21-2014) Nghe nói tới Võ Nguyên Giáp là y như rằng bắt xì nẹt, phải nghe lời ca tụng mà bắt nổi sùng, nào là thiên tài quân sự, danh nhân thế giái, giá đừng có bọn chó đó dân Việt mỗ tôi đỡ khổ biết chừng nào. Các bài mỗ tôi viết về tướng (cướp) thiên tài này không nhiều, nhưng phải thú thật là luôn nặng lời, trong con mắt mỗ tôi Giáp thiên tài, vì không qua một trường lớp quân sự nào cả, chỉ cần xua lính đi vào chổ chết. Và hơn hết là Giáp đã biết vâng lời cố vấn vĩ đại, người thường làm được như thế là rất khó, nhưng với Giâp làm được dễ, thiên tài là ở chỗ đó!

Chín năm làm một Điện Biên, là câu nói dóc của kẻ được thời, chiến công mà Hồ phét là đưa cuộc cách mạng giải phóng dân tộc do Hồ lãnh đạo, đến thắng lợi mang tầm thế kỷ, và Giáp chưa từng mang lon binh nhì được Hồ gắn ngay cấp bậc đại tướng. Vận nước đến hồi mạt mà khiến cho vận mệnh tương quan cùng bọn Tàu khựa, sự thật không chối cải là nếu Mao không thắng Tưởng, thì chắc chắn không có Điện Biên, một nước TQ của Mao (01/10/1949) còn non yếu, nhưng chiến lược của Mao đã tính xa cho những bước đi cả hàng trăm năm sau.

Một Hồ đam mê quyền lực, mà đã trở thành công cụ cho Mao, để những Trần Canh, Vi Quốc Thanh, La Quí Ba… mở cửa biên giới phía bắc nước ta mà ung dung nam tiến, cũng như tạo vùng độn an toàn phía nam cho TQ bằng xương máu dân Việt. Chiến thằng Điện Biên là ai thắng, ai có lợi, câu trả lời quá dễ, nhất là hiện tình đất nước hôm nay cho lớp trẻ thấy, dù không được học lịch sử đúng đắn, nhưng chỉ cần nhìn đất nước trên mọi mặt, nhất là chủ quyền đất nước sẽ thấy cái ngu dại ngày đó của Hồ và Giáp.

Đầu năm 1950 theo Mao đến Moscou để Stalin gả bán cho Mao, và từ thời điểm đó Hồ là con người cộng sản theo khuôn mẫu Mao, lấy quan điểm cùng lập trường của (chủ) Mao làm của mình. Không chỉ thù với Pháp mà ngay cả với Mỹ, học nơi chủ Mao mà Hồ xem Mỹ là kẻ thù, một chi tiết trong Đèn Cù của tác giả Trần Đĩnh cũng đã cho thấy điều đó: “Võ Nguyên Giáp, sau Điện Biên Phủ, về An toàn khu, Giáp đến chào Hồ Chủ tịch, Chủ tịch ôm Giáp nói -Chúc chú thắng trận trở về, nhưng chúng ta còn phải đánh Mỹ.”

Cái cơ hội nơi con người Hồ, chắc không ai quên chuyện bức điện thư ngày 28/02/1946, cầu cứu TT Mỹ Harry S Truman khi Pháp quay lại Đông Dương, Hồ viết “…bản thân tôi đưa ra lời yêu cầu tha thiết tôn trọng nhất tới Ngài và những người dân Mỹ để can thiệp khẩn cấp và hỗ trợ độc lập cho chúng tôi…” Điện Biên, xương máu dân Việt đã đổ vô ích, chỉ có lợi cho Mao! Báo cáo thắng lợi tại mặt trận Trung Du, Hòa Bình, ngày 14/10/1950 Hồ gửi thư cho Mao (TƯ Đảng Cộng Sản TQ), Hồ nói:

“Tóm lại, tôi cho rằng thắng lợi này là thắng lợi của đường lối Mao Trạch Đông cách mạng, quốc tế chủ nghĩa” Và đặt trọn đất nước dân tộc trong tay Mao, Hồ viết: “…nhân dân chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa giành lấy thắng lợi cuối cùng lớn hơn, lấy thành công để đền đáp sự kỳ vọng tha thiết và giúp đỡ to lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đảng Cộng sản Liên Xô anh em.” Như vậy những gì Hồ cùng cái đảng An Nam cộng đã khởi động chiến tranh là cho ai và vì ai, chúng không phải là bọn nô dịch cho Mao thì là gì đây?.

Tháng chín năm nay bên cạnh chuyện chúng bươi cái xác CCRĐ ra mà hả hê, chúng gọi đó “Cuộc cách mạng dân chủ long trời lở đất, mang lại những giá trị to lớn của một xã hội mới, một chế độ mới, một cuộc sống mới cho người dân Việt Nam” (?!). Chúng lại cho trình chiếu tại Hà Nội từ 02/09 tại hai rạp Kim Đồng và trung tâm chiếu phim QG, cuốn phim “Sống cùng Lịch Sử”, bộ phim được thực hiện để ca ngợi chiến thắng Điện Biên và Võ Nguyên Giáp!.

Được nhà nước xã nghĩa đầu tư 21 tỷ đồng, để dựng phim với nội dung chuyện ba thanh niên trẻ mơ thấy (hay ma nhập) hóa thân thành những công binh kéo pháo, đào hầm của quân đội Bắc Việt trong cuộc chiến ĐBP/56 ngày đêm. Theo VN Express (18/09/2014) thì bộ phim cũng có những cảnh “anh hùng” lấy thân chèn pháo hay bịt lỗ châu mai (kiểu lê văn tám), rồi có cảnh xếp hàng đi qua quảng trường lăng Hồ, viếng nhà Giáp ở 30 Hoàng Diệu. Bài báo cho hay đã phải hủy các buổi chiếu vì mỗi xuất chỉ có được một hai người xem!

Dư luận qua chuyện này lên tiếng, là đừng thấy chuyện đám ma Giáp vừa rồi mà tưởng ngon cơm, bịp cả đấy, nhà nước bịp dân, và có cả dân bịp lại nhà nước, người dân hôm nay thừa biết lịch sử của vẹm đã được tiếng là “láo” thì chả có ai dại bỏ tiền đi xem chuyện bịp. Chỉ tội người dân xem hay không thì cũng đã bị lột rồi, 21 tỷ tiền Hồ làm phim là tiền thuế của dân, chúng có ăn chia thế nào không biết (làm sao không?) Trong khi ông đạo diễn bla bla rằng thất bại là bởi tiền quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng ít quá, không đến 50 triệu đồng!!!

Nghe cái lý do chúng lôi ra để mà đổ lỗi, mỗ tôi không chửi không được… mẹ bố, phim bịp lai muốn dùng quảng cáo để bịp (double) người ta vào xem chắc? “Sự cố điện” triễn lãm CCRĐ phải đóng cửa, thực ra vì cái áp phê ngược, ai đến xem chưa vào đến cổng, thì trước tiên đã đụng ngay dàn chào dân oan bị cướp đất, làm gì các báo chí nước ngoài không tìm đến đưa tin, giải độc đâu không thấy lại bị ngộ thêm độc. Rồi nay ngưng chiếu phim vì thiếu quảng cáo!

Xưa rồi tám (lê văn), đừng mớ ngủ rằng mình là đỉnh cao, và đám trẻ vẫn còn thần tượng các lãnh tụ xạo xịa một thời ở Pắc bó… Biết rằng nói lên sự thật bị cho là xuyên tạc, nhưng không nói chúng cho là ngu mà bịp tới, Điện Biên là pháo Tàu, cố vấn Tầu ra lệnh, Giáp cáy trốn trong hầm truyền lính xung phong biển người đỡ đạn… Bây giờ là thời @ nhớ nghe chưa, không còn là thời mới phỏng giái, xem phim tối về họp tổ thu hoạch ca ngợi đảng (cướp) đâu nhé.

Việt Nhân (HNPĐ)


Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
NƯỚC LÈO VẠN VOI * Người đi bỏ lại những mảnh tình Thừa Thiên Hà Nội Hồ Chí Minh Bỏ Nguyễn Thị Doan Tòng Thị Phóng Tạ Bích Loan Tôn Nữ Thị Ninh * Biển xanh lái đỏ tội tình theo dân phản động Ba Đình phẩn Bắc Kinh Côn an chụp núp bắt rình Đinh La Thăng tướng tạo hình Đinh Thế Huynh Người đi Dương Chí Dũng linh Đỗ Cường Minh Nguyễn Thị Bình Nguyễn Bá Thanh * Trịnh Xuân thanh tránh Nguyễn Tất Thành Qúy Ngọ tàu Bành Lệ Viện nhanh Hay Nguyễn Viết Thanh trang ố sử Nôn ra nuốt lại vịnh Cam Ranh * Nhà thương Kim Tiến U lành Kim Ngân Phú Trọng ngọc hành Y án treo Hương sơn mùi núi ngang đèo Lục lâm đảng trưởng nước lèo xáo vạn voi Củ Chi Bến Dược co vòi thanh trừng nội bộ cá mòi Phùng Quang Thanh * TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Nguyễn và Hồ - Việt Nhân

(HNPĐ) Cái chết của Nguyễn Ái Quốc vào thời điểm 1932 sau này được Hồ cho đó là tin giả, lại có thêm sự cố tình khóa chặt mọi ngỏ ngách tìm đến sự chứng thực


 
(HNPĐ) Cái chết của Nguyễn Ái Quốc vào thời điểm 1932 sau này được Hồ cho đó là tin giả, lại có thêm sự cố tình khóa chặt mọi ngỏ ngách tìm đến sự chứng thực cái chết này, khiến vai trò của Hồ Tập Chương, và có thể thêm vài người nữa trong vai Nguyến Ái Quốc, dưới cái tên Hồ Chí Minh đâm ra khó xác quyết… Tuy vậy cái nghi ngờ Hồ không phải là Nguyễn lại càng tăng!

Những chi tiết thật giả lẫn lộn không thể phân biệt, đó là một cố tình mà mọi người vẫn thường gọi là cái mù mờ sương khói để tạo nên một ‘thánh bác’ để Hồ thêm phần khác người, lại càng khiến cho câu chuyện của nhân vật Hồ thêm rối. Với đám An Nam cộng những dối trá của chúng, chỉ mỗi mục đích quét sơn mầu, để cuối cùng đem tượng Hồ vào chùa xếp ngang cùng Phật như một thánh bác, có tệ thì cũng viết sách tôn Hồ là tiên ông.

Câu chuyện hôm nay, xoay quanh căn bệnh lao phổi mãn tính rất nặng cho là làm Nguyễn Ái Quốc chết vào năm 1932, đây cũng là cái mốc mà nhân vật Hồ bắt đầu xuất hiện, cái tên HCM nghe lạ tai với mọi người mà Nguyễn trước giờ cho đến 1932 chưa một lần dùng cái tên ấy. Chuyện Nguyễn bị bệnh lao phổi nặng là một điều ai cũng biết, đây là chứng bệnh khá phổ biến nơi từng lớp dân nghèo làm việc lao lực, chưa trị được vào thời điểm đó, còn Hồ thì không!

Giữa năm 1931 Nguyễn bị bắt tại Hong Kong là điều không chối cải, đầu năm 1933 tại Singapore có sự xuất hiện của một nhân vật, nhưng đó là Nguyễn hay Hồ thì không có gì  là rõ. Trong khi giữa năm 1932 các báo Hong Kong, Anh Quốc, Pháp Quốc và Nga Xô đều đưa tin Nguyễn bị bệnh lao qua đời, nhóm lưu học sinh Việt Nam tại trường Đại học Phương Đông, Mạc Tư Khoa cũng đã cử hành lễ truy điệu, và phái viên Quốc tế Cộng sản đến thăm hỏi chia buồn.

Với vài người, thời gian dài suốt 1933 đến 1941 cả Nguyễn lẫn Hồ đều mất tích là cái lạ, theo Hồ Tuấn Hùng thì đơn giản thôi, Nguyễn lao phổi chết, còn Hồ thì cần thời gian tập vai Nguyễn (5 năm tại Mạc Tư Khoa), duy có cái lạ là từ một Nguyễn quen thuộc sao lại phải chuyển qua Hồ, đây được xem là điều không cần thiết, duy chỉ có cái giải thích khá tạm nghe được là Nguyễn lấy lại họ Hồ vì là họ gốc của Hồ Sĩ Tạo, còn theo Hồ Tuấn Hùng thì vì đó là Hồ Tập Chương.

Xác chết không nói được, và để xóa đi cái chết của Nguyễn, sau đó cộng sản Quốc tế không ngừng dùng báo chí để tạo trong dư luận một Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc (sống lại). Nếu ta chấp nhận là Nguyễn đã chết 1932, và Hồ không là Nguyễn từ ngày tháng này đến 1969, thì mọi cái khó hiểu sau này về thảm họa dân Việt gánh chịu, đều được hiểu ra một cách rất dễ dàng, từ chiến tranh Đông Dương, Cải cách ruộng đất, đến chiến tranh chống Mỹ (VN War).

Một Hồ phục vụ cho Tầu cộng hết lòng bằng máu xương dân Việt, với cái nhìn này lý giải câu nói của Lê Duẩn “Đánh đây là đánh cho Liên Xô - Trung Quốc”, một câu nói không phải không hàm ý cay đắng. Biết rằng Duẩn là ma đầu, nhưng nếu Hồ không vì một lý do khuất tất nào đó, thì Duẩn đã không dám lộng quyền cùng Lê Đức Thọ ra mặt khống chế Hồ… Có người nói đó là do Hồ thiếu tư cách đạo đức, nhưng cũng có dư luận cho rằng Duẩn biết rõ nhân thân Hồ!

Trở lại chuyện Nguyễn từ 1920 theo Sophie Quinn-Judge (Những năm tháng mất tích của HCM), “Nguyễn Ái Quốc, Phan Chu Trinh là những người mắc chứng viêm phế quản hoặc bệnh lao phổi. Họ không có điều kiện giữ gìn sức khỏe, nên nói chung sinh hoạt khó khăn.”  Trước khi chết, 1930 Nguyễn viết tất cả 6 bức thư gởi Cục Viễn Đông, lá đề ngày 02/09 Nguyễn cho biết sức khỏe suy sụp vì bệnh lao phổi, thở rất khó khăn, thổ huyết, cơ thể mệt mỏi.

Và khi đã vào nhà giam Hong Kong, cuối năm 1931 Nguyễn lại viết thư cho Lâm Đức Thụ, họ Lâm này là kẻ cùng Nguyễn bán Cụ Phan Bội Châu cho Pháp.: “Tình trạng sức khỏe của tôi hiện rất nguy kịch, bệnh cũ tái phát, thường xuyên ho ra máu, rất đáng lo ngại, sợ rằng có thể chết trong ngục bất cứ lúc nào”. Cũng theo Sophie Quinn-Judge, Tổng Lãnh sự Pháp Soulange Teissier, thư cho Bộ Ngoại giao (1932) cũng xác nhận Nguyễn bệnh lao phổi mãn tính nặng.

Đó là lược sơ vài điều cho thấy sức khỏe của Nguyễn có vấn đề từ gần chục năm trước với bệnh lao phổi, ở vào thời gian đó y khoa chưa chế ngự được căn bệnh này, nên Nguyễn chết trong tù, hay trên đường đến Mạc Tư Khoa khi được phóng thích khỏi Hong Kong là điều có thể. Và có điều chắc chắn Hồ không là Nguyễn, vì suốt 1933-1969 không nghe nói một ngày Hồ phải điều trị hay bị bệnh lao phổi gây khó khăn… hồ sơ Hồ chết 02/09/1969 là chết vì bệnh tim.

Và điều lý thú theo ghi chép của toán OSS nhảy dù xuống vùng Việt Bắc 1945, trong chuyến cho Hồ ít súng Garand M.1, Bazooka và cối 60 ly, đồng thời dạy đại tướng thiên tai ‘Giáp Cáy’ cách ném lựu đạn. Cũng là lúc một y sĩ trong toán, đã trị bệnh sốt rét cho Hồ, sự kiện này được ghi chép lại là Hồ bị sốt rết và chứng kiết lỵ… Để đền ơn chuyện này, mọi người đều biết, Hồ đã gợi ý đãi toán Deer team này món gái đẹp, nhưng bị từ chối! (http://www.nytimes.com/2013/04...)

Nguyễn bị bệnh lao phổi, còn Hồ thì không, nên chuyện không thể hai nhân vật này chỉ là một người duy nhất. Những ai biết rõ về Nguyễn trong những năm tháng ở nước ngoài, thì đã mất trước khi Hồ xuất hiện 1945 tại Ba Đình, nhóm Ngũ long ở Pháp chỉ còn Nguyễn Thế Truyền thì đã vào Nam sinh sống, thời đệ nhất Cộng Hòa, đã có lần cùng Hồ Nhật Tân ra ứng cử tổng thống nhưng thất bại, nếu ông sống tại miền Bắc, chắc sẽ bị VM bỏ rọ trôi sông như Lâm Đức Thụ.

Tóm lại một Nguyễn với bịnh lao phổi nặng vào thời điểm 1932, nếu phải ngồi tù hay được phóng thích, để rồi chịu một cuộc hành trình đến Nga, chuyện Nguyễn không kham nổi mà qua đời là có thể. Sau này nhiều lần Hồ nói về tin Nguyễn chết, khi thì cho đó là đánh lừa để giữ an toàn khi rời Hong Kong, khi lại khẳng định: “Công bố cái chết của Nguyễn Ái Quốc là do nhà đương cục Pháp cố ý bịa đặt nhằm mục dịch làm nhục ý chí đấu tranh của dân VN”.

Lịch sử còn đó, thời điểm Nguyễn chết, An Nam cộng đảng còn phôi thai, chỉ thật sự có chút tăm tiếng từ lúc có Hồ… Và Hồ có phải là người của Tầu dựng nên hay không, nhưng có chi tiết khá khôi hài, là trong trận chiến biên giới 10 năm sau Hồ chết, tù binh Tầu cộng 1979 khai: “Sang đánh VN đây là đánh tập đoàn phản động bành trướng tiểu Á (Lê Duẩn) để giải cứu cho Chủ tịch Hồ Chí Minh đang bị giam” (BBC 14/02/2014).

Nguyễn và Hồ hai nhân vật trước và sau cái mốc thời gian 1932, họ không thể là một nếu ta nghiên cứu kỹ những tấm ảnh, sẽ thấy có nhiều cái không hợp lý, chính điều đó cho ta nghĩ đến một mưu đồ chính trị qua nhân vật Hồ. Còn cái im lặng của đảng An Nam cộng trong vấn đề này cũng dễ hiểu, họ vì quyền lợi bản thân mà im lặng!
Cũng sắp tới ngày Giáp Cáy chết, bài repost lần này là bài “THỐI” xin được mời đọc giả HNPĐ:


  
(HNPĐ 09-21-2014) Nghe nói tới Võ Nguyên Giáp là y như rằng bắt xì nẹt, phải nghe lời ca tụng mà bắt nổi sùng, nào là thiên tài quân sự, danh nhân thế giái, giá đừng có bọn chó đó dân Việt mỗ tôi đỡ khổ biết chừng nào. Các bài mỗ tôi viết về tướng (cướp) thiên tài này không nhiều, nhưng phải thú thật là luôn nặng lời, trong con mắt mỗ tôi Giáp thiên tài, vì không qua một trường lớp quân sự nào cả, chỉ cần xua lính đi vào chổ chết. Và hơn hết là Giáp đã biết vâng lời cố vấn vĩ đại, người thường làm được như thế là rất khó, nhưng với Giâp làm được dễ, thiên tài là ở chỗ đó!

Chín năm làm một Điện Biên, là câu nói dóc của kẻ được thời, chiến công mà Hồ phét là đưa cuộc cách mạng giải phóng dân tộc do Hồ lãnh đạo, đến thắng lợi mang tầm thế kỷ, và Giáp chưa từng mang lon binh nhì được Hồ gắn ngay cấp bậc đại tướng. Vận nước đến hồi mạt mà khiến cho vận mệnh tương quan cùng bọn Tàu khựa, sự thật không chối cải là nếu Mao không thắng Tưởng, thì chắc chắn không có Điện Biên, một nước TQ của Mao (01/10/1949) còn non yếu, nhưng chiến lược của Mao đã tính xa cho những bước đi cả hàng trăm năm sau.

Một Hồ đam mê quyền lực, mà đã trở thành công cụ cho Mao, để những Trần Canh, Vi Quốc Thanh, La Quí Ba… mở cửa biên giới phía bắc nước ta mà ung dung nam tiến, cũng như tạo vùng độn an toàn phía nam cho TQ bằng xương máu dân Việt. Chiến thằng Điện Biên là ai thắng, ai có lợi, câu trả lời quá dễ, nhất là hiện tình đất nước hôm nay cho lớp trẻ thấy, dù không được học lịch sử đúng đắn, nhưng chỉ cần nhìn đất nước trên mọi mặt, nhất là chủ quyền đất nước sẽ thấy cái ngu dại ngày đó của Hồ và Giáp.

Đầu năm 1950 theo Mao đến Moscou để Stalin gả bán cho Mao, và từ thời điểm đó Hồ là con người cộng sản theo khuôn mẫu Mao, lấy quan điểm cùng lập trường của (chủ) Mao làm của mình. Không chỉ thù với Pháp mà ngay cả với Mỹ, học nơi chủ Mao mà Hồ xem Mỹ là kẻ thù, một chi tiết trong Đèn Cù của tác giả Trần Đĩnh cũng đã cho thấy điều đó: “Võ Nguyên Giáp, sau Điện Biên Phủ, về An toàn khu, Giáp đến chào Hồ Chủ tịch, Chủ tịch ôm Giáp nói -Chúc chú thắng trận trở về, nhưng chúng ta còn phải đánh Mỹ.”

Cái cơ hội nơi con người Hồ, chắc không ai quên chuyện bức điện thư ngày 28/02/1946, cầu cứu TT Mỹ Harry S Truman khi Pháp quay lại Đông Dương, Hồ viết “…bản thân tôi đưa ra lời yêu cầu tha thiết tôn trọng nhất tới Ngài và những người dân Mỹ để can thiệp khẩn cấp và hỗ trợ độc lập cho chúng tôi…” Điện Biên, xương máu dân Việt đã đổ vô ích, chỉ có lợi cho Mao! Báo cáo thắng lợi tại mặt trận Trung Du, Hòa Bình, ngày 14/10/1950 Hồ gửi thư cho Mao (TƯ Đảng Cộng Sản TQ), Hồ nói:

“Tóm lại, tôi cho rằng thắng lợi này là thắng lợi của đường lối Mao Trạch Đông cách mạng, quốc tế chủ nghĩa” Và đặt trọn đất nước dân tộc trong tay Mao, Hồ viết: “…nhân dân chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa giành lấy thắng lợi cuối cùng lớn hơn, lấy thành công để đền đáp sự kỳ vọng tha thiết và giúp đỡ to lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đảng Cộng sản Liên Xô anh em.” Như vậy những gì Hồ cùng cái đảng An Nam cộng đã khởi động chiến tranh là cho ai và vì ai, chúng không phải là bọn nô dịch cho Mao thì là gì đây?.

Tháng chín năm nay bên cạnh chuyện chúng bươi cái xác CCRĐ ra mà hả hê, chúng gọi đó “Cuộc cách mạng dân chủ long trời lở đất, mang lại những giá trị to lớn của một xã hội mới, một chế độ mới, một cuộc sống mới cho người dân Việt Nam” (?!). Chúng lại cho trình chiếu tại Hà Nội từ 02/09 tại hai rạp Kim Đồng và trung tâm chiếu phim QG, cuốn phim “Sống cùng Lịch Sử”, bộ phim được thực hiện để ca ngợi chiến thắng Điện Biên và Võ Nguyên Giáp!.

Được nhà nước xã nghĩa đầu tư 21 tỷ đồng, để dựng phim với nội dung chuyện ba thanh niên trẻ mơ thấy (hay ma nhập) hóa thân thành những công binh kéo pháo, đào hầm của quân đội Bắc Việt trong cuộc chiến ĐBP/56 ngày đêm. Theo VN Express (18/09/2014) thì bộ phim cũng có những cảnh “anh hùng” lấy thân chèn pháo hay bịt lỗ châu mai (kiểu lê văn tám), rồi có cảnh xếp hàng đi qua quảng trường lăng Hồ, viếng nhà Giáp ở 30 Hoàng Diệu. Bài báo cho hay đã phải hủy các buổi chiếu vì mỗi xuất chỉ có được một hai người xem!

Dư luận qua chuyện này lên tiếng, là đừng thấy chuyện đám ma Giáp vừa rồi mà tưởng ngon cơm, bịp cả đấy, nhà nước bịp dân, và có cả dân bịp lại nhà nước, người dân hôm nay thừa biết lịch sử của vẹm đã được tiếng là “láo” thì chả có ai dại bỏ tiền đi xem chuyện bịp. Chỉ tội người dân xem hay không thì cũng đã bị lột rồi, 21 tỷ tiền Hồ làm phim là tiền thuế của dân, chúng có ăn chia thế nào không biết (làm sao không?) Trong khi ông đạo diễn bla bla rằng thất bại là bởi tiền quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng ít quá, không đến 50 triệu đồng!!!

Nghe cái lý do chúng lôi ra để mà đổ lỗi, mỗ tôi không chửi không được… mẹ bố, phim bịp lai muốn dùng quảng cáo để bịp (double) người ta vào xem chắc? “Sự cố điện” triễn lãm CCRĐ phải đóng cửa, thực ra vì cái áp phê ngược, ai đến xem chưa vào đến cổng, thì trước tiên đã đụng ngay dàn chào dân oan bị cướp đất, làm gì các báo chí nước ngoài không tìm đến đưa tin, giải độc đâu không thấy lại bị ngộ thêm độc. Rồi nay ngưng chiếu phim vì thiếu quảng cáo!

Xưa rồi tám (lê văn), đừng mớ ngủ rằng mình là đỉnh cao, và đám trẻ vẫn còn thần tượng các lãnh tụ xạo xịa một thời ở Pắc bó… Biết rằng nói lên sự thật bị cho là xuyên tạc, nhưng không nói chúng cho là ngu mà bịp tới, Điện Biên là pháo Tàu, cố vấn Tầu ra lệnh, Giáp cáy trốn trong hầm truyền lính xung phong biển người đỡ đạn… Bây giờ là thời @ nhớ nghe chưa, không còn là thời mới phỏng giái, xem phim tối về họp tổ thu hoạch ca ngợi đảng (cướp) đâu nhé.

Việt Nhân (HNPĐ)


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm