Di Sản Hồ Chí Minh

ƠI HD 981! TAO ĐÃ BẮT ĐẦU THẤY…NHỚ MÀY!

. Giàn khoan đó dù có đi đâu thì cũng vẫn ở trên biển Đông. Đó là mắt xích để Trung Quốc thực hiện ý đồ của mình. Việt Nam cần phải tiếp tục kết hợp với quốc tế đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa”.
ƠI HD 981! TAO ĐÃ BẮT ĐẦU THẤY…NHỚ MÀY!

Vậy là mới có 4, 5 hôm, thiếu mày trên các chương trình thời sự của TV, trên báo chí “Đảng-Nhà nước” ….làm cho tao:

- Không được nghe những tiếng “chửi” đúng tên, đúng họ các chủ nhân của mày (chứ không còn phải im miệng hoặc nói xa nói gần bằng những cụm từ “tầu lạ”, nước lạ”…) của ngay chính một số các vua quan nước tao, họ đã nhờ mày mà nhè ra được cả đống quả bồ hòn đắng ngắt trót ngậm từ lâu trong cổ họng ra để mà thốt lên được một vài câu nghe cũng ….tàm tạm! …


- Không được đọc tiếp những “lời hay lẽ phải” của không ít người lâu nay sợ “phạm thượng” chỉ cứ “loanh quanh miệng chén”, không dám chỉ ra cái “Nguyên nhân của mọi nguyên nhân” đã đưa cáí đất nước này vào sự lệ thuộc Tầu không cách nào gỡ ra nổi qua những tư liệu bí mật (chỉ có không quá 10 tên) thống nhất với nhau, rồi ký kết, hứa hẹn với thiên triều những gì gì đó để đổi lấy “4 tốt, 16 chữ vàng…mắt cua” tới hôm nay! ! !

- Không được nghe thêm những “kế hoạch thoát Trung đủ kiểu” …mà đại đa số dù nói thẳng nói thật, nói xa xôi thì cũng thấy: Đảng cộng sản VN với tội danh “bán nước”…(dù ngộ nhận về những thứ “tương đồng” bịp bợm gì gđi nữa), cũng không còn đủ tư cách để bác bỏ những gì mà những người cộng sản tiền nhiệm của họ đã ký kết, (và đã bị chính kẻ xâm lược đưa ra làm bằng chứng “kiện ngược” lại người bị xâm lược tại Liên Hiệp Quốc! ?) …

- Và cũng chính nhờ mày mà các "nhà cách mạng lão thành" về hưu, các nhà bình luận thời cuộc, các giáo sư, tiến sỹ đã đang lúng ta, lúng túng như “gà mắc tóc”, thậm chí đã từng bị bêu riếu là “thoái hóa”, là “tự diễn biến” thậm chí là “phản động” được dịp lên tiếng phanh phui mọi sai lầm “hèn với giặc ác với dân”. Có người còn “liều mạng” chỉ mặt đặt tên ai là ai? Ai đã im hơi lặng tiếng? Ai đã kiên quyết cấm mọi biểu tình biểu tiếc? Ai nên rút lui để chỉ huy sau rèm như Thái Hậu Dương Vân Nga…Ai nên thôi ngay cái nghề làm tướng 4 sao mà ăn nói ngược với khí thế (dù chỉ mới là…Nói) của tướng không sao:Thủ Tướng!
Đáng chú ý là nhờ mày mà không ít người đã dám khẳng định: chỉ có một thể chế không cộng sản (mà một số vị “tế nhị” thường dùng cụm từ “thay đổi thể chế”, “đổi mới chính trị”) mới đủ tư cách kiện cáo thằng Tầu Banh!
 Không ít người còn khẳng định: Không một nhà chính trị “tay mơ” nào dại dột bỏ một tay cũng gọi là cộng sản dỏm nhưng giầu đến mức có tiền ngàn tỉ cho vay và chẳng bao giờ tụng kinh Mác-Lê-Mao để xiết chặt tay một thứ cộng sản nhỏ bé, nghèo mạt rệp mà lại luôn miệng Mác-Lê-Xịt-Mao-Hồ, thậm chí hễ có dịp là chửi Mỹ không mỏi mồm! Nhất là với Mỹ, họ quá hiểu, chủ nghĩa cộng sản là cái gì để ngay từ năm 45-46 họ đã không thèm trả lời tới 11 lá thư cầu hòa của các ông cộng sản Việt, tháng 11/45, giả vờ “giải tán”!

-Thành thật mà nói: biết bao nhiêu người lâu nay bị “ức chế” (hoặc sợ …mất sổ hưu, mất thẻ đảng,,,?) vì cái nhục quốc thể, nhục “đảng thể” mà đành phải câm miệng hoặc lên tiếng một cách… “có mức độ” những người đã bắt thế hệ hôm nay không tìm được con đường nào khác ngoài cách…“thoát Trung” nếu không thì mất nước!

Và muốn hay không muốn, bao đảng viên thề theo Đảng suốt đời đã phải đi cùng Nhân Dân: Đòi bằng được phải THOÁT TRUNG và từ đó đi tới THOÁT ĐẢNG!

Một sự “tự diễn biến” thật sự HOÀNH TRÁNG, RỘNG KHẮP, ĐỒNG LOẠT, KIÊN QUYẾT VÀ VÔ CÙNG THUYẾT PHỤC ĐÃ NỔI LÊN NHƯ NGỌN LỬA ÂM Ỷ LÂU NAY ĐƯỢC MÀY PHUN CHO THÊM ÍT TẤN DẦU MỚI KHOAN ĐƯỢC Ở HẢI PHẬN NƯỚC TAO VẬY!

HIỆN CÓ MỘT CAO TRÀO CÔNG KHAI LÊN ÁN NHỮNG THẰNG CHỦ MÀY CÙNG NHỮNG KẺ Ở NƯỚC TAO ĐÃ TRÓT VÌ CHỦ NGHĨA 4 PHƯƠNG VÔ SẢN ĐỀU LÀ ANH EM CỦA BA ANH CỘNG SẢN I-TỜ-RÍT TÊN THÌ VIỆT NHƯNG MÁU THÌ MÁC-XỊT-LÊ-MAO…mà chưa một ai bị…rút sổ hưu hoặc bị “nhập kho” như Phạm viết Đào, Trương Duy Nhất, Anh Ba Sàm cả!
chỉ rõ cái tài của các ông đỉnh cao trí tuệ này do WB đưa ra thì ai dám bắt tay đẻ bẩn tay họ chứ

Cụ thể là:

CHƯA BAO GIỜ 90 TRIỆU NHÂN DÂN TAO ĐƯỢC MỞ MẮT VỀ CÁI TÌNH TRẠNG ĐẤT NƯỚC BỊ CAI TRỊ CHỈ BỞI MỘT SỐ RẤT ÍT NGƯỜI CỘNG SẢN NHƯ BÂY GIỜ!

Cũng chưa bao giờ CÓ MỘT SỰ THỐNG NHẤT TƯƠNG ĐỐI VỀ BẠN VỀ THÙ NHƯ BÂY GIỜ!
Ai thèm bắt tay anh Việt cộng bị Wordl Bank xép hạng bết dem thế này cơ chứ??? Việt Nam bị xếp áp chót về đóng góp cho hành tinh và nhân loại theo Chỉ số Good Country Index (tạm dịch: Chỉ số quốc gia tốt) đã được phát hành vào ngày 24/6 bởi Simon Anholt - một cố vấn chính sách độc lập. Việt Nam cũng có xếp hạng gần kém nhất trong khảo sát lần này. Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 124/125, thuộc nhóm 3 quốc gia có đóng góp kém nhất cho hành tinh và nhân loại, cùng với Iraq và Libya.
Hai lĩnh vực Việt Nam bị xếp hạng thấp nhất là những đóng góp cho Trật tự thế giới và Hành tinh & khí hậu (đều xếp thứ 123/125). Ngoài ra, Việt Nam cũng chỉ đứng thứ 111 về Sức khỏe & Hạnh phúc, thứ 103 về Hòa bình & An ninh Quốc tế và thứ 89 trong lĩnh vực Khoa học & Công nghệ.
Chỉ số Good Country Index xếp hạng các quốc gia trên cơ sở những gì mà từng quốc gia đóng góp cho những quốc gia còn lại trên toàn cầu. Chỉ số được tính toán dựa trên 35 bộ dữ liệu (từ Liên Hợp Quốc và Ngân hàng Thế giới), được chia thành 7 nhóm lĩnh vực bao gồm: Khoa học & Công nghệ, Văn hóa, Hòa bình & An ninh Quốc tế, Trật tự thế giới, Khí hậu, Thịnh vượng & Bình đẳng, Sức khỏe & Hạnh phúc).

Đang không ít người lo cho cái ngày không còn mày ở đó nữa thì…mọi cánh cửa sẽ được mở toang! Hết chỗ cho những kẻ như tao muốn liều mạng đấm cửa xông vào xem thử đằng sau cánh cửa lâu nay khép kín, canh gác kỹ bởi đủ thứ quân chủng hùng mạnh là cái gì???… Và quả là lo không thừa …
 Đêm 15 rạng sáng 16/7/2014 sau 75 ngày, MÀY: nguồn cảm hứng cho Nhân Dân tao vùng lên đã được các ông chủ mày “dịch chuyển” về phía Hải Nam (tao cũng không dùng động từ “ rút lui” vì sợ các ông chủ mày nổi tự ái mà….làm bậy thì…thì….)
 Và chỉ sau có một ngày lên giọng… “kẻ cả” ra cái đều cảnh cáo các ông chủ mày “không được tái diễn” hoặc cho một vài tên tướng không biết bắn súng và thù ghét oánh nhau “nổ” lung tung tí mẹt lẹp bẹp, đùng đoàng:
 Nào là “Thắng lợi của đường lối ngoại giao kiên trì kiềm chế của Đảng ta”,
 Nào là “Trung Quốc đã thất bại về chiến lược”!?
 Nào là “Luật pháp trên biển của ta đã được các lực lượng cảnh sát biển thực thi”,
thậm chí còn có kẻ bốc nhằng tới mức “Đã tránh được một Điện Biên Phủ trên biển”! !

Và rồi từ đó đến nay…..tất cả đã… câm tịt 100% về mày cũng như các ông chủ của mày! Cứ như thể là “chưa có chuyện gì xảy ra giữa đôi ta”! Tình hữu nghị vẫn mặn nồng như chưa có gì xảy ra vậy! 
Cũng có thể nhờ cái trận bão Samannsun, lại tiếp theo là cái vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rớt trên bầu trời Đông Ukraina đã là món quà trời cho rớt vào bàn mấy bác Tuyên Huấn nên chỉ thị: Thôi nói đến mày đã được đồng loạt chấp hành mà không lo bị bọn “kích động” chống các “đồng chí Tầu không ai có thể hơn” (Nguyễn văn Vịnh) tiếp tục…lợi dụng!

Chắc mày cũng thừa biết các ông chủ mày, dư luận thế giới nói gì sau cuộc hoàn thành trước thời hạn nhiệm vụ của mày rồi! Trong khi cái thằng “chủ nhãi ranh” Hồng Lỗi và bọn Ông chủ tư bản đỏ về dầu khí của mày ba hoa về việc “mày đã hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn”, ”đã khoan được 2 mũi thăm dò”, ”đã thu thập các mẫu vật, đang phân tích để có những bước tiếp..”, “đã rút về không phải vì lý do bão biếc gì ở Biển Nam Trung Hoa” v. v…và v. v… thì thế giới đã chửi các ông chủ mày đủ kiểu? Mày thử nghe xem có lọt tai không nhé:
“Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, việc rút dàn khoan do đã “hoàn thành tác nghiệp”sau khi đã thu một số dữ liệu về địa chất. Giàn khoan được rút về đảo Hải Nam. Trung Quốc cũng nhấn mạnh rẳng việc rút giàn khoan hoàn toàn nằm trong kế hoạch và không bị bất cứ một yếu tố nào từ bên ngoài!”
Anh ta cũng cảnh cáo mấy chú cộng sản Việt:
“Quần đảo Tây Sa là lãnh thổ vốn có của Trung Quốc, doanh nghiệp Trung Quốc tác nghiệp tại vùng biển gần Tây Sa không hề có tranh chấp hoàn toàn là công việc trong phạm vi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền quản lý của Trung Quốc. Trung Quốc kiên quyết phản đối Việt Nam quấy nhiễu một cách vô lý hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp Trung Quốc, đồng thời đã áp dụng biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho hoạt động tác nghiệp!”
Tức khí, một ông tướng đồng học đồng khóa Lục Quân với tao đã vạch toẹt ra cái “xỏ lá” của ông chủ mày như sau:
“Mừng cái gì? Mừng vì cơn bão mà Trung Quốc rút ư? Mai tan bão, họ lại đưa nó ra hoạt động trở lại thì sao? … Đừng ảo tưởng việc giàn khoan Hải Dương 981 rút về đảo Hải Nam là Trung Quốc đã chấm dứt việc bành trướng, bá quyền. Giàn khoan đó dù có đi đâu thì cũng vẫn ở trên biển Đông. Đó là mắt xích để Trung Quốc thực hiện ý đồ của mình. Việt Nam cần phải tiếp tục kết hợp với quốc tế đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa”.
Còn báo chí Mỹ thì mỉa mai các ông chủ lớn của mày gấp cả trăm lần báo chí nước tao mới lạ chứ: Đây nè:
  Sự cứng rắn của Thượng viện Mỹ, với việc thông qua nghị quyết 412 hôm 10.7.2014, với số phiếu tuyệt đối “Yêu cầu China rút giàn khoan HD 981, giữ nguyên hiện trạng và không được cản trở lưu thông hàng hải”, như là một lời cảnh báo đối với tham vọng của Tập Cận Bình, không chỉ ở Biển Đông Việt Nam, mà làm cho Tập mất uy tín ngay cả trong nước và Quốc tế.Tập Cận Bình sẽ là người đưa China cộng sản đến tan rã và đó là kết cục có hậu đối với thế giới. 

 Còn giáo sư Carl Thayer, người chuyên theo dõi tình hình của 2 nước “anh em-thù địch” thì nói cứ như ngồi ở Hội Nghi Bộ Chính Trị của hai nước vậy! Nghe thử xem mày sẽ được “nghỉ chơi” bao lâu?
“Trung Quốc muốn lôi kéo Việt Nam vào con đường đàm phán song phương, ngăn chặn những thành phần trong Bộ Chính trị Việt Nam muốn tìm kiếm sự trợ giúp, tránh khả năng Việt Nam có hành động pháp lý, tạo cơ hội và bầu không khí thuận lợi cho Diễn đàn An ninh khu vực (ARF) sắp diễn ra”….
 hoặc:
…sau khi giàn khoan dời đi, một lúc nào đó, Trung Quốc và Việt Nam sẽ bắt đầu những thảo luận tìm cách cải thiện quan hệ song phương. Điều này có thể đồng nghĩa với khả năng Việt Nam sẽ kiềm chế không kiện Trung Quốc nữa, và cũng sẽ kiềm chế trong hợp tác với Mỹ và Nhật Bản”.
Có điều lạ là chẳng biết “nhân dân” của nước mày là những ai mà tinh thần quyết xâm lược đến cùng lại hơn cả xếp Tập thế? Chúng nhao nhao trên báo in, báo mạng phản đối sự” yếu kém” của các lãnh tụ của chúng dễ…sợ! Đây nè:
Quyết định di chuyển giàn khoan của Bắc Kinh đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phản ứng giận dữ và cho rằng điều này là do áp lực từ Hoa Kỳ, tờ Washington Post trong bài ngày 16/7 cho biết.Một người được Washington Post dẫn lời nói quyết định này là "đáng xấu hổ", trong khi một người khác nói Bộ Ngoại giao Trung Quốc yếu ớt như loài 'sứa biển'."Hay là chuyển văn phòng của Obama sang Trung Quốc? ", một người khác đặt câu hỏi."Có khi như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc chấp nhận đề nghị của ông ta"!!
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định rằng quyết định di chuyển giàn khoan hoàn toàn là "mang tính thương mại" chứ không phải do áp lực từ bên ngoài:
Tân Hoa Xã hôm 16/7 dẫn thông cáo từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) cho biết nguyên nhân di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 là do mùa bão sắp bắt đầu.Quyết định này được Bắc Kinh đưa ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến Bắc Kinh dự Đối thoại Chiến lược và Kinh tế (S&ED), nơi mà căng thẳng trên Biển Đông được cho là đã nằm cao trong nghị trình.
Tuy nhiên, trong bài viết trên The Diplotmat, tác giả Shannon Tiezzi cho rằng
"sau hàng tháng trời bị chỉ trích, bao gồm cả những bài phát biểu nóng bỏng ở Đối thoại Shangri-La, Bắc Kinh vẫn không có chút dao động nào trong sự tính toán của mình, vì vậy khó có khả năng S&ED đã trở thành nơi quay đầu của.họ"
GS Carl Thayer thì nói:
“Trung Quốc muốn lôi kéo Việt Nam vào con đường đàm phán song phương, ngăn chặn những thành phần trong Bộ Chính trị Việt Nam muốn tìm kiếm sự trợ giúp, tránh khả năng Việt Nam có hành động pháp lý, tạo cơ hội và bầu không khí thuận lợi cho Diễn đàn An ninh khu vực (ARF) sắp diễn ra”….
hoặc:
Nếu lãnh đạo Việt Nam tiếp tục chia rẽ theo đường lối thân Trung Quốc và thân Mỹ, điều này có nghĩa là Việt Nam sẽ không thể nâng cấp các quan hệ với Mỹ trong các lãnh vực an ninh và quốc phòng. Việt Nam sẽ tiến hành rất thận trọng và ngập ngừng. Đối với các xung đột tương lai với Trung Quốc, nhóm thỏa hiệp sẽ có hành động tự chế [self-censor]. Họ sẽ phủ quyết bất cứ chính sách nào có thể làm phật lòng Trung Quốc. Trên thực tế, họ sẽ hùa theo Trung Quốc, nghĩa là, tránh chỉ trích Trung Quốc với kỳ vọng là Việt Nam sẽ được tưởng thưởng về mặt kinh tế vì hành vi hữu hảo của mình. Vấn đề là, việc cùng chia sẻ một ý thức hệ xã hội chủ nghĩa sẽ trói tay Việt Nam và hạn chế khả năng hành động vì lợi ích dân tộc. Tóm lại, một cuộc tranh giành quyền lực nếu còn tiếp tục giữa phe thân Trung Quốc và phe thân Mỹ trong Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ làm suy yếu khả năng theo đuổi các lợi ích dân tộc và chống lại sức ép của Trung Quốc....”
Còn rất rất nhiều bài báo, lời tuyên bố, răn đe …của các ông chủ mày báo hiệu ngày mày lại bị “hạ đặt” (hoặc “thượng đặt” hoặc “cung thỉnh”-toàn những chữ do các cơ quan của anh Huynh nhà họ “sáng tác” cả đấy! ?) trên lãnh hải nước tao bất cứ lúc nào! Và không phải ngẫu nhiên mà ngay sau ngày mày bị “dịch chuyển” về nhà mày có một hôm thì: "Tiếng nói nước Nga" đưa tin ông Lê Hoài Trung trưởng phái đoàn CHXHCNVN tại Liên Hiệp Quốc ngày thứ tư 16/7/2014 vừa qua, lần đầu tiên đã tuyên bố “xanh rờn” (chắc đã được “lệnh”) ..rằng thì là:.
Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông, nhưng với điều kiện những hoạt động này không vi phạm chủ quyền các quốc gia… trong khu vực! (chứ không phải của…Việt Nam)! ! !
 Hùa theo là đủ các cỡ tiến sỹ, các thứ chủ nhiệm Ban nọ, Bệ kia bốc phét tung trời, tự ca ngợi đảng họ, quốc hội họ có thừa “bản lĩnh” để không cần ra một cái nghị quyết 412 như Thượng Nghị Viện Mỹ mà cũng có thể buộc Trung Quốc rút giàn khoan HD 981! (lời nói huênh hoang của chủ nhiệm Ủy Ban Kinh Tế Quốc Hội Nguyễn văn Giầu)
Không còn có mặt mày nữa, ông tiến sỹ của đảng họ Đinh xuân Thảo Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Lập Pháp Quốc Hội VN còn hăng hái không biết ngượng bênh vực cho các ông chủ của mày.
Rằng thì là: “Nói:Trung Quốc cướp biển đảo Việt Nam là chưa có cơ sở căn cứ nào! ! ? ? ”
Và tất cả mọi thứ thăm dò chính trị bước một đã chấm dứt để mọi sự laị trở về cái thời hữu nghị dù viển vông mấy cũng cứ phải chấp nhận như xưa!
Nhất là rồi đây, khi có một cái hội nghị chung chung ương ương nào đó ra nghị quyết: CÙNG HỢP TÁC PHÁT TRIỂN, CÙNG KHAI THÁC ….
Thì sự trở lại của mày và cả bầy đàn thê tử đủ kiểu “vừa hát vừa dê” các vua quan xứ tao và được bảo vệ bằng đủ thứ tầu bay, tầu thủy, tầu ngầm của cả hai nước vừa là đồng chí vừa là anh em sẽ chẳng còn xa!
 Chắc chắn lúc ấy, khối lượng dầu được đổ thêm vào lửa căm hờn của 90 triệu con người xứ tao sẽ còn bốc cao ngất gấp 1000 lần, cái lần mày được hạ đặt trong lãnh hải xứ tao 75 ngày vừa qua. Nó sẽ đủ sức thiêu đốt cả mày, cả bọn cướp biển chủ nhân ông của mày lẫn bè lũ bán nước xứ tao nữa đấy!
Cuối cùng: Nhớ mày thì có nhớ nhưng mong mày không bị các ông chủ mày “hạ đặt” mày trên biển xứ tao một lần nữa đâu!
Tỉu là ma cái lị các ông chủ mày lớ!
Tô Hải
http://to-hai.blogspot.com/2014/07/nhat-ky-mo-lan-thu-102-oi-hd-981-tao.html

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

ƠI HD 981! TAO ĐÃ BẮT ĐẦU THẤY…NHỚ MÀY!

. Giàn khoan đó dù có đi đâu thì cũng vẫn ở trên biển Đông. Đó là mắt xích để Trung Quốc thực hiện ý đồ của mình. Việt Nam cần phải tiếp tục kết hợp với quốc tế đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa”.
ƠI HD 981! TAO ĐÃ BẮT ĐẦU THẤY…NHỚ MÀY!

Vậy là mới có 4, 5 hôm, thiếu mày trên các chương trình thời sự của TV, trên báo chí “Đảng-Nhà nước” ….làm cho tao:

- Không được nghe những tiếng “chửi” đúng tên, đúng họ các chủ nhân của mày (chứ không còn phải im miệng hoặc nói xa nói gần bằng những cụm từ “tầu lạ”, nước lạ”…) của ngay chính một số các vua quan nước tao, họ đã nhờ mày mà nhè ra được cả đống quả bồ hòn đắng ngắt trót ngậm từ lâu trong cổ họng ra để mà thốt lên được một vài câu nghe cũng ….tàm tạm! …


- Không được đọc tiếp những “lời hay lẽ phải” của không ít người lâu nay sợ “phạm thượng” chỉ cứ “loanh quanh miệng chén”, không dám chỉ ra cái “Nguyên nhân của mọi nguyên nhân” đã đưa cáí đất nước này vào sự lệ thuộc Tầu không cách nào gỡ ra nổi qua những tư liệu bí mật (chỉ có không quá 10 tên) thống nhất với nhau, rồi ký kết, hứa hẹn với thiên triều những gì gì đó để đổi lấy “4 tốt, 16 chữ vàng…mắt cua” tới hôm nay! ! !

- Không được nghe thêm những “kế hoạch thoát Trung đủ kiểu” …mà đại đa số dù nói thẳng nói thật, nói xa xôi thì cũng thấy: Đảng cộng sản VN với tội danh “bán nước”…(dù ngộ nhận về những thứ “tương đồng” bịp bợm gì gđi nữa), cũng không còn đủ tư cách để bác bỏ những gì mà những người cộng sản tiền nhiệm của họ đã ký kết, (và đã bị chính kẻ xâm lược đưa ra làm bằng chứng “kiện ngược” lại người bị xâm lược tại Liên Hiệp Quốc! ?) …

- Và cũng chính nhờ mày mà các "nhà cách mạng lão thành" về hưu, các nhà bình luận thời cuộc, các giáo sư, tiến sỹ đã đang lúng ta, lúng túng như “gà mắc tóc”, thậm chí đã từng bị bêu riếu là “thoái hóa”, là “tự diễn biến” thậm chí là “phản động” được dịp lên tiếng phanh phui mọi sai lầm “hèn với giặc ác với dân”. Có người còn “liều mạng” chỉ mặt đặt tên ai là ai? Ai đã im hơi lặng tiếng? Ai đã kiên quyết cấm mọi biểu tình biểu tiếc? Ai nên rút lui để chỉ huy sau rèm như Thái Hậu Dương Vân Nga…Ai nên thôi ngay cái nghề làm tướng 4 sao mà ăn nói ngược với khí thế (dù chỉ mới là…Nói) của tướng không sao:Thủ Tướng!
Đáng chú ý là nhờ mày mà không ít người đã dám khẳng định: chỉ có một thể chế không cộng sản (mà một số vị “tế nhị” thường dùng cụm từ “thay đổi thể chế”, “đổi mới chính trị”) mới đủ tư cách kiện cáo thằng Tầu Banh!
 Không ít người còn khẳng định: Không một nhà chính trị “tay mơ” nào dại dột bỏ một tay cũng gọi là cộng sản dỏm nhưng giầu đến mức có tiền ngàn tỉ cho vay và chẳng bao giờ tụng kinh Mác-Lê-Mao để xiết chặt tay một thứ cộng sản nhỏ bé, nghèo mạt rệp mà lại luôn miệng Mác-Lê-Xịt-Mao-Hồ, thậm chí hễ có dịp là chửi Mỹ không mỏi mồm! Nhất là với Mỹ, họ quá hiểu, chủ nghĩa cộng sản là cái gì để ngay từ năm 45-46 họ đã không thèm trả lời tới 11 lá thư cầu hòa của các ông cộng sản Việt, tháng 11/45, giả vờ “giải tán”!

-Thành thật mà nói: biết bao nhiêu người lâu nay bị “ức chế” (hoặc sợ …mất sổ hưu, mất thẻ đảng,,,?) vì cái nhục quốc thể, nhục “đảng thể” mà đành phải câm miệng hoặc lên tiếng một cách… “có mức độ” những người đã bắt thế hệ hôm nay không tìm được con đường nào khác ngoài cách…“thoát Trung” nếu không thì mất nước!

Và muốn hay không muốn, bao đảng viên thề theo Đảng suốt đời đã phải đi cùng Nhân Dân: Đòi bằng được phải THOÁT TRUNG và từ đó đi tới THOÁT ĐẢNG!

Một sự “tự diễn biến” thật sự HOÀNH TRÁNG, RỘNG KHẮP, ĐỒNG LOẠT, KIÊN QUYẾT VÀ VÔ CÙNG THUYẾT PHỤC ĐÃ NỔI LÊN NHƯ NGỌN LỬA ÂM Ỷ LÂU NAY ĐƯỢC MÀY PHUN CHO THÊM ÍT TẤN DẦU MỚI KHOAN ĐƯỢC Ở HẢI PHẬN NƯỚC TAO VẬY!

HIỆN CÓ MỘT CAO TRÀO CÔNG KHAI LÊN ÁN NHỮNG THẰNG CHỦ MÀY CÙNG NHỮNG KẺ Ở NƯỚC TAO ĐÃ TRÓT VÌ CHỦ NGHĨA 4 PHƯƠNG VÔ SẢN ĐỀU LÀ ANH EM CỦA BA ANH CỘNG SẢN I-TỜ-RÍT TÊN THÌ VIỆT NHƯNG MÁU THÌ MÁC-XỊT-LÊ-MAO…mà chưa một ai bị…rút sổ hưu hoặc bị “nhập kho” như Phạm viết Đào, Trương Duy Nhất, Anh Ba Sàm cả!
chỉ rõ cái tài của các ông đỉnh cao trí tuệ này do WB đưa ra thì ai dám bắt tay đẻ bẩn tay họ chứ

Cụ thể là:

CHƯA BAO GIỜ 90 TRIỆU NHÂN DÂN TAO ĐƯỢC MỞ MẮT VỀ CÁI TÌNH TRẠNG ĐẤT NƯỚC BỊ CAI TRỊ CHỈ BỞI MỘT SỐ RẤT ÍT NGƯỜI CỘNG SẢN NHƯ BÂY GIỜ!

Cũng chưa bao giờ CÓ MỘT SỰ THỐNG NHẤT TƯƠNG ĐỐI VỀ BẠN VỀ THÙ NHƯ BÂY GIỜ!
Ai thèm bắt tay anh Việt cộng bị Wordl Bank xép hạng bết dem thế này cơ chứ??? Việt Nam bị xếp áp chót về đóng góp cho hành tinh và nhân loại theo Chỉ số Good Country Index (tạm dịch: Chỉ số quốc gia tốt) đã được phát hành vào ngày 24/6 bởi Simon Anholt - một cố vấn chính sách độc lập. Việt Nam cũng có xếp hạng gần kém nhất trong khảo sát lần này. Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 124/125, thuộc nhóm 3 quốc gia có đóng góp kém nhất cho hành tinh và nhân loại, cùng với Iraq và Libya.
Hai lĩnh vực Việt Nam bị xếp hạng thấp nhất là những đóng góp cho Trật tự thế giới và Hành tinh & khí hậu (đều xếp thứ 123/125). Ngoài ra, Việt Nam cũng chỉ đứng thứ 111 về Sức khỏe & Hạnh phúc, thứ 103 về Hòa bình & An ninh Quốc tế và thứ 89 trong lĩnh vực Khoa học & Công nghệ.
Chỉ số Good Country Index xếp hạng các quốc gia trên cơ sở những gì mà từng quốc gia đóng góp cho những quốc gia còn lại trên toàn cầu. Chỉ số được tính toán dựa trên 35 bộ dữ liệu (từ Liên Hợp Quốc và Ngân hàng Thế giới), được chia thành 7 nhóm lĩnh vực bao gồm: Khoa học & Công nghệ, Văn hóa, Hòa bình & An ninh Quốc tế, Trật tự thế giới, Khí hậu, Thịnh vượng & Bình đẳng, Sức khỏe & Hạnh phúc).

Đang không ít người lo cho cái ngày không còn mày ở đó nữa thì…mọi cánh cửa sẽ được mở toang! Hết chỗ cho những kẻ như tao muốn liều mạng đấm cửa xông vào xem thử đằng sau cánh cửa lâu nay khép kín, canh gác kỹ bởi đủ thứ quân chủng hùng mạnh là cái gì???… Và quả là lo không thừa …
 Đêm 15 rạng sáng 16/7/2014 sau 75 ngày, MÀY: nguồn cảm hứng cho Nhân Dân tao vùng lên đã được các ông chủ mày “dịch chuyển” về phía Hải Nam (tao cũng không dùng động từ “ rút lui” vì sợ các ông chủ mày nổi tự ái mà….làm bậy thì…thì….)
 Và chỉ sau có một ngày lên giọng… “kẻ cả” ra cái đều cảnh cáo các ông chủ mày “không được tái diễn” hoặc cho một vài tên tướng không biết bắn súng và thù ghét oánh nhau “nổ” lung tung tí mẹt lẹp bẹp, đùng đoàng:
 Nào là “Thắng lợi của đường lối ngoại giao kiên trì kiềm chế của Đảng ta”,
 Nào là “Trung Quốc đã thất bại về chiến lược”!?
 Nào là “Luật pháp trên biển của ta đã được các lực lượng cảnh sát biển thực thi”,
thậm chí còn có kẻ bốc nhằng tới mức “Đã tránh được một Điện Biên Phủ trên biển”! !

Và rồi từ đó đến nay…..tất cả đã… câm tịt 100% về mày cũng như các ông chủ của mày! Cứ như thể là “chưa có chuyện gì xảy ra giữa đôi ta”! Tình hữu nghị vẫn mặn nồng như chưa có gì xảy ra vậy! 
Cũng có thể nhờ cái trận bão Samannsun, lại tiếp theo là cái vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rớt trên bầu trời Đông Ukraina đã là món quà trời cho rớt vào bàn mấy bác Tuyên Huấn nên chỉ thị: Thôi nói đến mày đã được đồng loạt chấp hành mà không lo bị bọn “kích động” chống các “đồng chí Tầu không ai có thể hơn” (Nguyễn văn Vịnh) tiếp tục…lợi dụng!

Chắc mày cũng thừa biết các ông chủ mày, dư luận thế giới nói gì sau cuộc hoàn thành trước thời hạn nhiệm vụ của mày rồi! Trong khi cái thằng “chủ nhãi ranh” Hồng Lỗi và bọn Ông chủ tư bản đỏ về dầu khí của mày ba hoa về việc “mày đã hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn”, ”đã khoan được 2 mũi thăm dò”, ”đã thu thập các mẫu vật, đang phân tích để có những bước tiếp..”, “đã rút về không phải vì lý do bão biếc gì ở Biển Nam Trung Hoa” v. v…và v. v… thì thế giới đã chửi các ông chủ mày đủ kiểu? Mày thử nghe xem có lọt tai không nhé:
“Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, việc rút dàn khoan do đã “hoàn thành tác nghiệp”sau khi đã thu một số dữ liệu về địa chất. Giàn khoan được rút về đảo Hải Nam. Trung Quốc cũng nhấn mạnh rẳng việc rút giàn khoan hoàn toàn nằm trong kế hoạch và không bị bất cứ một yếu tố nào từ bên ngoài!”
Anh ta cũng cảnh cáo mấy chú cộng sản Việt:
“Quần đảo Tây Sa là lãnh thổ vốn có của Trung Quốc, doanh nghiệp Trung Quốc tác nghiệp tại vùng biển gần Tây Sa không hề có tranh chấp hoàn toàn là công việc trong phạm vi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền quản lý của Trung Quốc. Trung Quốc kiên quyết phản đối Việt Nam quấy nhiễu một cách vô lý hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp Trung Quốc, đồng thời đã áp dụng biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho hoạt động tác nghiệp!”
Tức khí, một ông tướng đồng học đồng khóa Lục Quân với tao đã vạch toẹt ra cái “xỏ lá” của ông chủ mày như sau:
“Mừng cái gì? Mừng vì cơn bão mà Trung Quốc rút ư? Mai tan bão, họ lại đưa nó ra hoạt động trở lại thì sao? … Đừng ảo tưởng việc giàn khoan Hải Dương 981 rút về đảo Hải Nam là Trung Quốc đã chấm dứt việc bành trướng, bá quyền. Giàn khoan đó dù có đi đâu thì cũng vẫn ở trên biển Đông. Đó là mắt xích để Trung Quốc thực hiện ý đồ của mình. Việt Nam cần phải tiếp tục kết hợp với quốc tế đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa”.
Còn báo chí Mỹ thì mỉa mai các ông chủ lớn của mày gấp cả trăm lần báo chí nước tao mới lạ chứ: Đây nè:
  Sự cứng rắn của Thượng viện Mỹ, với việc thông qua nghị quyết 412 hôm 10.7.2014, với số phiếu tuyệt đối “Yêu cầu China rút giàn khoan HD 981, giữ nguyên hiện trạng và không được cản trở lưu thông hàng hải”, như là một lời cảnh báo đối với tham vọng của Tập Cận Bình, không chỉ ở Biển Đông Việt Nam, mà làm cho Tập mất uy tín ngay cả trong nước và Quốc tế.Tập Cận Bình sẽ là người đưa China cộng sản đến tan rã và đó là kết cục có hậu đối với thế giới. 

 Còn giáo sư Carl Thayer, người chuyên theo dõi tình hình của 2 nước “anh em-thù địch” thì nói cứ như ngồi ở Hội Nghi Bộ Chính Trị của hai nước vậy! Nghe thử xem mày sẽ được “nghỉ chơi” bao lâu?
“Trung Quốc muốn lôi kéo Việt Nam vào con đường đàm phán song phương, ngăn chặn những thành phần trong Bộ Chính trị Việt Nam muốn tìm kiếm sự trợ giúp, tránh khả năng Việt Nam có hành động pháp lý, tạo cơ hội và bầu không khí thuận lợi cho Diễn đàn An ninh khu vực (ARF) sắp diễn ra”….
 hoặc:
…sau khi giàn khoan dời đi, một lúc nào đó, Trung Quốc và Việt Nam sẽ bắt đầu những thảo luận tìm cách cải thiện quan hệ song phương. Điều này có thể đồng nghĩa với khả năng Việt Nam sẽ kiềm chế không kiện Trung Quốc nữa, và cũng sẽ kiềm chế trong hợp tác với Mỹ và Nhật Bản”.
Có điều lạ là chẳng biết “nhân dân” của nước mày là những ai mà tinh thần quyết xâm lược đến cùng lại hơn cả xếp Tập thế? Chúng nhao nhao trên báo in, báo mạng phản đối sự” yếu kém” của các lãnh tụ của chúng dễ…sợ! Đây nè:
Quyết định di chuyển giàn khoan của Bắc Kinh đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phản ứng giận dữ và cho rằng điều này là do áp lực từ Hoa Kỳ, tờ Washington Post trong bài ngày 16/7 cho biết.Một người được Washington Post dẫn lời nói quyết định này là "đáng xấu hổ", trong khi một người khác nói Bộ Ngoại giao Trung Quốc yếu ớt như loài 'sứa biển'."Hay là chuyển văn phòng của Obama sang Trung Quốc? ", một người khác đặt câu hỏi."Có khi như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc chấp nhận đề nghị của ông ta"!!
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định rằng quyết định di chuyển giàn khoan hoàn toàn là "mang tính thương mại" chứ không phải do áp lực từ bên ngoài:
Tân Hoa Xã hôm 16/7 dẫn thông cáo từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) cho biết nguyên nhân di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 là do mùa bão sắp bắt đầu.Quyết định này được Bắc Kinh đưa ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến Bắc Kinh dự Đối thoại Chiến lược và Kinh tế (S&ED), nơi mà căng thẳng trên Biển Đông được cho là đã nằm cao trong nghị trình.
Tuy nhiên, trong bài viết trên The Diplotmat, tác giả Shannon Tiezzi cho rằng
"sau hàng tháng trời bị chỉ trích, bao gồm cả những bài phát biểu nóng bỏng ở Đối thoại Shangri-La, Bắc Kinh vẫn không có chút dao động nào trong sự tính toán của mình, vì vậy khó có khả năng S&ED đã trở thành nơi quay đầu của.họ"
GS Carl Thayer thì nói:
“Trung Quốc muốn lôi kéo Việt Nam vào con đường đàm phán song phương, ngăn chặn những thành phần trong Bộ Chính trị Việt Nam muốn tìm kiếm sự trợ giúp, tránh khả năng Việt Nam có hành động pháp lý, tạo cơ hội và bầu không khí thuận lợi cho Diễn đàn An ninh khu vực (ARF) sắp diễn ra”….
hoặc:
Nếu lãnh đạo Việt Nam tiếp tục chia rẽ theo đường lối thân Trung Quốc và thân Mỹ, điều này có nghĩa là Việt Nam sẽ không thể nâng cấp các quan hệ với Mỹ trong các lãnh vực an ninh và quốc phòng. Việt Nam sẽ tiến hành rất thận trọng và ngập ngừng. Đối với các xung đột tương lai với Trung Quốc, nhóm thỏa hiệp sẽ có hành động tự chế [self-censor]. Họ sẽ phủ quyết bất cứ chính sách nào có thể làm phật lòng Trung Quốc. Trên thực tế, họ sẽ hùa theo Trung Quốc, nghĩa là, tránh chỉ trích Trung Quốc với kỳ vọng là Việt Nam sẽ được tưởng thưởng về mặt kinh tế vì hành vi hữu hảo của mình. Vấn đề là, việc cùng chia sẻ một ý thức hệ xã hội chủ nghĩa sẽ trói tay Việt Nam và hạn chế khả năng hành động vì lợi ích dân tộc. Tóm lại, một cuộc tranh giành quyền lực nếu còn tiếp tục giữa phe thân Trung Quốc và phe thân Mỹ trong Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ làm suy yếu khả năng theo đuổi các lợi ích dân tộc và chống lại sức ép của Trung Quốc....”
Còn rất rất nhiều bài báo, lời tuyên bố, răn đe …của các ông chủ mày báo hiệu ngày mày lại bị “hạ đặt” (hoặc “thượng đặt” hoặc “cung thỉnh”-toàn những chữ do các cơ quan của anh Huynh nhà họ “sáng tác” cả đấy! ?) trên lãnh hải nước tao bất cứ lúc nào! Và không phải ngẫu nhiên mà ngay sau ngày mày bị “dịch chuyển” về nhà mày có một hôm thì: "Tiếng nói nước Nga" đưa tin ông Lê Hoài Trung trưởng phái đoàn CHXHCNVN tại Liên Hiệp Quốc ngày thứ tư 16/7/2014 vừa qua, lần đầu tiên đã tuyên bố “xanh rờn” (chắc đã được “lệnh”) ..rằng thì là:.
Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông, nhưng với điều kiện những hoạt động này không vi phạm chủ quyền các quốc gia… trong khu vực! (chứ không phải của…Việt Nam)! ! !
 Hùa theo là đủ các cỡ tiến sỹ, các thứ chủ nhiệm Ban nọ, Bệ kia bốc phét tung trời, tự ca ngợi đảng họ, quốc hội họ có thừa “bản lĩnh” để không cần ra một cái nghị quyết 412 như Thượng Nghị Viện Mỹ mà cũng có thể buộc Trung Quốc rút giàn khoan HD 981! (lời nói huênh hoang của chủ nhiệm Ủy Ban Kinh Tế Quốc Hội Nguyễn văn Giầu)
Không còn có mặt mày nữa, ông tiến sỹ của đảng họ Đinh xuân Thảo Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Lập Pháp Quốc Hội VN còn hăng hái không biết ngượng bênh vực cho các ông chủ của mày.
Rằng thì là: “Nói:Trung Quốc cướp biển đảo Việt Nam là chưa có cơ sở căn cứ nào! ! ? ? ”
Và tất cả mọi thứ thăm dò chính trị bước một đã chấm dứt để mọi sự laị trở về cái thời hữu nghị dù viển vông mấy cũng cứ phải chấp nhận như xưa!
Nhất là rồi đây, khi có một cái hội nghị chung chung ương ương nào đó ra nghị quyết: CÙNG HỢP TÁC PHÁT TRIỂN, CÙNG KHAI THÁC ….
Thì sự trở lại của mày và cả bầy đàn thê tử đủ kiểu “vừa hát vừa dê” các vua quan xứ tao và được bảo vệ bằng đủ thứ tầu bay, tầu thủy, tầu ngầm của cả hai nước vừa là đồng chí vừa là anh em sẽ chẳng còn xa!
 Chắc chắn lúc ấy, khối lượng dầu được đổ thêm vào lửa căm hờn của 90 triệu con người xứ tao sẽ còn bốc cao ngất gấp 1000 lần, cái lần mày được hạ đặt trong lãnh hải xứ tao 75 ngày vừa qua. Nó sẽ đủ sức thiêu đốt cả mày, cả bọn cướp biển chủ nhân ông của mày lẫn bè lũ bán nước xứ tao nữa đấy!
Cuối cùng: Nhớ mày thì có nhớ nhưng mong mày không bị các ông chủ mày “hạ đặt” mày trên biển xứ tao một lần nữa đâu!
Tỉu là ma cái lị các ông chủ mày lớ!
Tô Hải
http://to-hai.blogspot.com/2014/07/nhat-ky-mo-lan-thu-102-oi-hd-981-tao.html

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm