Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...
Poule de luxe - Việt Nhân
(HNPĐ) Đã là thời đại của tay hoang dâm được phong thánh, đưa vào chùa xếp ngang cùng Phật, hè nhau xì xụp lạy tôn là
cha già dân tộc. Thì chuyện đứa nửa đực nửa cái nhảy loi choi hò hét
xưng là ông hoàng nhạc Việt, hay con đượi trần truồng với hai mảnh vải
che vú che khu, tự gắn mác nữ hoàng nội y, là chuyện tự nhiên phải xảy
ra thôi. Thời của đĩ bợm lên ngôi mà!
Đó
là lấy ra một viên (nhẹ nhất) trong hàng đống gạch đá chọi con nhỏ
xú-chiêng xì-líp. Mỗ tôi ghét hai chữ ‘nội y’, của lũ khỉ Trường Sơn
cùng hang Pắc Bó xài để tỏ rằng ta đây một bụng chữ nghĩa (Tầu)... Quần
áo lót thì nói mẹ nó là đồ lót nghe thuận tai hơn, nội y là cái đếch gì,
nói theo thằng khựa mà ra điều có học, sao không gọi là ‘bà chúa xì xú’
nghe văn chương tư bản cho nó sang? Đống gạch dân mạng chọi con nhỏ
này, thấy ra dư để xây nhà thờ tổ giòng họ nó.
Dùng
hai chữ chọi đá là mỗ tôi gọi theo dân mạng, chứ đúng ra là phải dùng
chữ chửi thì đúng hơn! Một ai đó, một vấn đề gì đó bị dân mạng chọi đá,
phải thấy được điều không chối cãi, là những viên gạch ném đi đều mang
tính phê phán cái xấu, không một vụ chọi đá nào nhằm đả kích chuyện làm
tốt, hay nhắm vào một ai là người đúng đắn.
Thằng
Linh Nựng cán cối Đà Nẵng học boác nó trò ấu dâm, nghe nói nó dùng tiền
chạy và cả đảng nhà nó tìm mọi cách làm ngơ cho chìm xuồng, nhưng dân
mạng vẫn ‘ngoan cố’ không buông, cái kết là đã có tin nó bị truy tố và
sẽ phải ra tòa trả lời về việc nó noi gương boác. Còn chuyện dân mạng có
tiên liệu, tòa xã nghĩa sẽ vì nhân thân nó là ‘hậu duệ dép lốp’, hay
‘đảng viên tốt’ để xử án treo, thì những ai hành nghề chửi như mỗ tôi sẽ
kế tiếp công việc làm thế thôi.
Chuyện
được vậy ai bảo chọi đá (hay chửi) là không đúng, nhưng trong trận mưa
đá chọi bà chúa xú-chiêng xì-líp, đã có vài tấm khiên lẻ loi che chắn
lên tiếng ngược giòng: Chúng ta luôn gào thét đòi quyền con người,
đòi có tự do... bla..bla....nhưng chúng ta lại luôn lên án, khó chấp
nhận một cá thể nào đó có tư duy hay hành động khác biệt với số đông,
không thuận mắt số đông... dù hành động đó chẳng gây tổn hại đến bất cứ
ai, chẳng vượt qua hàng rào của luật pháp... há chẳng phải là chúng ta
mâu thuẩn lắm hay sao? (Vicky Tuyen Nguyen)
Mỗ
tôi già rồi, lớp trẻ nếu có ai cho là cũ kỹ không hợp thời, vẫn có thể
phang thẳng mặt thằng già này mấy chữ: Lão già hủ lậu. Được thôi! Dù
không đồng ý nhưng mỗ tôi vẫn tôn trọng ý kiến riêng của ai đi ngược số
đông, vì trong quá khứ của nhân loại đã có những số đông sai (vụ
Galileo), và đây cũng không là tranh luận, vả câu ‘Bên đây dãy núi
Pyrénées là chân lý, bên kia dãy núi Pyrénées là không’, đã được biết
bao người đem ra lý sự để ‘bảo vệ’ ý kiến mình.
…Sở
dĩ cái nước Việt Nam mình bốn ngàn năm văn hiến mà văn minh thì vẫn đi
sau đít thiên hạ là nhờ vào một phẩn chúng ta thiếu cái cái văn hoá - tư
tưởng độc lập cá thể đó. Thiếu cái văn hóa ai làm người đó chịu, ai
giỏi người đó hưởng, ai có tội người đó mang... và chỉ riêng CÁ NHÂN đó
hưởng thành quả hay chịu trách nhiệm cho hành động của chính họ mà thôi.
KHÔNG liên quan tới người khác… (cũng Vicky Tuyen Nguyen).
Đây
là có phải là cố ý bỏ qua sự ảnh hưởng và liên quan không (?), vậy ra
không nghe chuyện trong mắt người nước ngoài, do dân xã nghĩa từ quan
(đại sứ), đến du sinh (con cháu bác) bận áo cờ máu, đến nước họ ăn cắp,
mà người Việt hôm nay thời xã nghĩa ‘vang danh’ bốn bể năm châu là
phường trộm đạo? Đương nhiên làm bậy thì phải ngồi tù để trả giá việc đã
làm, nhưng điều khó chối là thiên hạ khắp nơi nhìn người Việt bằng nửa
con mắt!
Ai
làm nấy chịu thì ở trời Âu chuyện nghe còn đắng lòng hơn, đó là vì cuộc
sống miếng cơm manh áo, dân xã nghĩa chấp nhận để bọn buôn người đưa
lậu sang Châu Âu, đến Đức được kêu là ‘đầu đen’, Ba Lan là ‘xù’, còn ở
Anh thì gọi ‘người rơm’. Sống bất hợp pháp không giấy tờ, nếu chẳng may
bị chết thì giống như rơm bị cháy, không để lại vết tích gì về gốc gác
nhân thân… Nhưng qua chuyện này, xin cho mỗ tôi được hỏi là cùng chung
giòng máu Việt, trong trong lòng có thấy một chút gì buồn và nhục, về
mấy tiếng gọi miệt thị rẻ rúng đó?
Những
chuyện người dân xã nghĩa hôm nay làm xấu nơi xứ người, đã đành là họ
chịu trách nhiệm cho hành động của chính họ, nhưng thực tế nó đã gây
liên lụy chung đến người khác. Chính vì vậy mà đã nhiều chục năm rồi,
người dân xã nghĩa cầm tay cái hộ chiếu xứ An Nam cộng, đi gần thôi như
các nước láng giềng lân bang, Hongkong, Đài Loan, Singapore, Đại Hàn,
Nhật Bản… đến đâu đều được người dân nơi đó đối xử khinh thị. Xin đọc
lại bài báo của xứ xã nghĩa VN.Express 25/07/2015: Một ngày khổ sở của
tôi ở sân bay Singapore vì bị đuổi về nước.
Vậy xin vui lòng đừng nói đến ‘cái văn hóa ai làm người đó chịu’,
tập thể từ cá nhân mà có, dân tộc cũng phải do từng cá thể mà thành,
chỉ có loài cộng sản (đại đồng) mới không coi nặng tính quốc gia dân
tộc, cho nên vịt cộng đang ra sức hủy hoại đất nước, bôi bẩn nòi giống
Lạc Việt.
Trên
mạng mấy hôm nay, một hình ảnh ngược lại có thể chỉ là vô tình, dân
mạng đã nhắc đến: Nữ TGĐ gốc Việt, điều hành đóng hàng không mẫu hạm
hiện đại nhất thế giới. Vị tổng giám đốc điều hành chương trình đóng tàu sân bay mới USS Gerald Ford của Mỹ là một phụ nữ gốc Việt, bà Giao Phan, nói với VOA (23/08/2017) bà cho biết: Cách
đây 40 năm, cha tôi và bác tôi được hàng không mẫu hạm Midway cứu qua
đây. Ngày nay cách trả ơn quý báu nhất là chiếc tàu Ford này tôi giúp để
thành hình, sẽ tiếp tục tác chiến hay làm việc cứu trợ nhân đạo như
ngày xưa giúp gia đình tôi. I’m very proud of that (Tôi rất tự hào về
điều đó).
Chuyên này dân mạng nói: Người Việt hãnh diện, vì cả thế giới đã ngưỡng tài người đàn bà Việt này.
Riêng mỗ tôi thì nơi bà hơn cả cái tài, đó là bà cho mọi người thấy
được con người và đức tính quý báu của dân Việt, biết trọng ân nghĩa,
làm điều tốt và luôn nêu cao phẩm giá.
Trở
lại câu chuyện bà chúa xì-xú vừa xuất hiện ở Cannes2019, vẫn còn có
người vỗ tay tán đồng bởi nó xảy ra vào thời xã nghĩa, đạo đức thối rữa,
văn hóa suy đồi. Thế hệ những thằng già (hủ lậu) mỗ tôi có câu ‘người
dại để lồn người khôn xấu hổ’, có thể bởi thế hệ hôm nay không còn ai
quan tâm đến chuyện đó, nên mới có kẻ bênh, cùng người tán đồng cho là
(nhận định) hay… Vậy xin cho phép mỗ tôi được từ xa mà kính bái!
Chuyện
bộ trang phục của cô gái xã nghĩa ở Cannes, tờ Daily Express của Anh đã
gọi đó là ‘hở đến kinh ngạc’ và ‘hở hang nhất liên hoan phim’, tờ báo
viết: Cô gái đến từ Việt Nam không mặc underwear gì cả. Thấy rất
rõ đó là một kẻ bệnh hoạn và thiếu lòng tự trọng, nên dân mạng gọi đó là
hạng điếm rẻ tiền, vậy mà vẫn lên tiếng bênh vực: Các anh chị bảo em
ấy là hạng điếm rẻ tiền, vậy có khi nào quý vị tự đếm ví của mình coi
có dư tiền để bao em ấy được một đêm không?
Thôi được, nói
vậy thì đó là một con đĩ hạng sang (poule de luxe)… Chỗ này xét ra dân
mạng quen miệng mà gọi là thứ rẻ tiền (vì bản chất), thật sự giữa đĩ
nghèo và đĩ sang, lòng cảm thương vẫn được dành cho hạng rẻ tiền, do hầu
hết vì hoàn cảnh phải bán trôn nuôi miệng, còn thứ đĩ nhà giàu poule de
luxe, thì cái bản chất làm đĩ vốn sẵn nó đã có trong máu.
Việt Nhân ( HNPD )
Poule de luxe - Việt Nhân
(HNPĐ) Đã là thời đại của tay hoang dâm được phong thánh, đưa vào chùa xếp ngang cùng Phật, hè nhau xì xụp lạy tôn là
cha già dân tộc. Thì chuyện đứa nửa đực nửa cái nhảy loi choi hò hét
xưng là ông hoàng nhạc Việt, hay con đượi trần truồng với hai mảnh vải
che vú che khu, tự gắn mác nữ hoàng nội y, là chuyện tự nhiên phải xảy
ra thôi. Thời của đĩ bợm lên ngôi mà!
Đó
là lấy ra một viên (nhẹ nhất) trong hàng đống gạch đá chọi con nhỏ
xú-chiêng xì-líp. Mỗ tôi ghét hai chữ ‘nội y’, của lũ khỉ Trường Sơn
cùng hang Pắc Bó xài để tỏ rằng ta đây một bụng chữ nghĩa (Tầu)... Quần
áo lót thì nói mẹ nó là đồ lót nghe thuận tai hơn, nội y là cái đếch gì,
nói theo thằng khựa mà ra điều có học, sao không gọi là ‘bà chúa xì xú’
nghe văn chương tư bản cho nó sang? Đống gạch dân mạng chọi con nhỏ
này, thấy ra dư để xây nhà thờ tổ giòng họ nó.
Dùng
hai chữ chọi đá là mỗ tôi gọi theo dân mạng, chứ đúng ra là phải dùng
chữ chửi thì đúng hơn! Một ai đó, một vấn đề gì đó bị dân mạng chọi đá,
phải thấy được điều không chối cãi, là những viên gạch ném đi đều mang
tính phê phán cái xấu, không một vụ chọi đá nào nhằm đả kích chuyện làm
tốt, hay nhắm vào một ai là người đúng đắn.
Thằng
Linh Nựng cán cối Đà Nẵng học boác nó trò ấu dâm, nghe nói nó dùng tiền
chạy và cả đảng nhà nó tìm mọi cách làm ngơ cho chìm xuồng, nhưng dân
mạng vẫn ‘ngoan cố’ không buông, cái kết là đã có tin nó bị truy tố và
sẽ phải ra tòa trả lời về việc nó noi gương boác. Còn chuyện dân mạng có
tiên liệu, tòa xã nghĩa sẽ vì nhân thân nó là ‘hậu duệ dép lốp’, hay
‘đảng viên tốt’ để xử án treo, thì những ai hành nghề chửi như mỗ tôi sẽ
kế tiếp công việc làm thế thôi.
Chuyện
được vậy ai bảo chọi đá (hay chửi) là không đúng, nhưng trong trận mưa
đá chọi bà chúa xú-chiêng xì-líp, đã có vài tấm khiên lẻ loi che chắn
lên tiếng ngược giòng: Chúng ta luôn gào thét đòi quyền con người,
đòi có tự do... bla..bla....nhưng chúng ta lại luôn lên án, khó chấp
nhận một cá thể nào đó có tư duy hay hành động khác biệt với số đông,
không thuận mắt số đông... dù hành động đó chẳng gây tổn hại đến bất cứ
ai, chẳng vượt qua hàng rào của luật pháp... há chẳng phải là chúng ta
mâu thuẩn lắm hay sao? (Vicky Tuyen Nguyen)
Mỗ
tôi già rồi, lớp trẻ nếu có ai cho là cũ kỹ không hợp thời, vẫn có thể
phang thẳng mặt thằng già này mấy chữ: Lão già hủ lậu. Được thôi! Dù
không đồng ý nhưng mỗ tôi vẫn tôn trọng ý kiến riêng của ai đi ngược số
đông, vì trong quá khứ của nhân loại đã có những số đông sai (vụ
Galileo), và đây cũng không là tranh luận, vả câu ‘Bên đây dãy núi
Pyrénées là chân lý, bên kia dãy núi Pyrénées là không’, đã được biết
bao người đem ra lý sự để ‘bảo vệ’ ý kiến mình.
…Sở
dĩ cái nước Việt Nam mình bốn ngàn năm văn hiến mà văn minh thì vẫn đi
sau đít thiên hạ là nhờ vào một phẩn chúng ta thiếu cái cái văn hoá - tư
tưởng độc lập cá thể đó. Thiếu cái văn hóa ai làm người đó chịu, ai
giỏi người đó hưởng, ai có tội người đó mang... và chỉ riêng CÁ NHÂN đó
hưởng thành quả hay chịu trách nhiệm cho hành động của chính họ mà thôi.
KHÔNG liên quan tới người khác… (cũng Vicky Tuyen Nguyen).
Đây
là có phải là cố ý bỏ qua sự ảnh hưởng và liên quan không (?), vậy ra
không nghe chuyện trong mắt người nước ngoài, do dân xã nghĩa từ quan
(đại sứ), đến du sinh (con cháu bác) bận áo cờ máu, đến nước họ ăn cắp,
mà người Việt hôm nay thời xã nghĩa ‘vang danh’ bốn bể năm châu là
phường trộm đạo? Đương nhiên làm bậy thì phải ngồi tù để trả giá việc đã
làm, nhưng điều khó chối là thiên hạ khắp nơi nhìn người Việt bằng nửa
con mắt!
Ai
làm nấy chịu thì ở trời Âu chuyện nghe còn đắng lòng hơn, đó là vì cuộc
sống miếng cơm manh áo, dân xã nghĩa chấp nhận để bọn buôn người đưa
lậu sang Châu Âu, đến Đức được kêu là ‘đầu đen’, Ba Lan là ‘xù’, còn ở
Anh thì gọi ‘người rơm’. Sống bất hợp pháp không giấy tờ, nếu chẳng may
bị chết thì giống như rơm bị cháy, không để lại vết tích gì về gốc gác
nhân thân… Nhưng qua chuyện này, xin cho mỗ tôi được hỏi là cùng chung
giòng máu Việt, trong trong lòng có thấy một chút gì buồn và nhục, về
mấy tiếng gọi miệt thị rẻ rúng đó?
Những
chuyện người dân xã nghĩa hôm nay làm xấu nơi xứ người, đã đành là họ
chịu trách nhiệm cho hành động của chính họ, nhưng thực tế nó đã gây
liên lụy chung đến người khác. Chính vì vậy mà đã nhiều chục năm rồi,
người dân xã nghĩa cầm tay cái hộ chiếu xứ An Nam cộng, đi gần thôi như
các nước láng giềng lân bang, Hongkong, Đài Loan, Singapore, Đại Hàn,
Nhật Bản… đến đâu đều được người dân nơi đó đối xử khinh thị. Xin đọc
lại bài báo của xứ xã nghĩa VN.Express 25/07/2015: Một ngày khổ sở của
tôi ở sân bay Singapore vì bị đuổi về nước.
Vậy xin vui lòng đừng nói đến ‘cái văn hóa ai làm người đó chịu’,
tập thể từ cá nhân mà có, dân tộc cũng phải do từng cá thể mà thành,
chỉ có loài cộng sản (đại đồng) mới không coi nặng tính quốc gia dân
tộc, cho nên vịt cộng đang ra sức hủy hoại đất nước, bôi bẩn nòi giống
Lạc Việt.
Trên
mạng mấy hôm nay, một hình ảnh ngược lại có thể chỉ là vô tình, dân
mạng đã nhắc đến: Nữ TGĐ gốc Việt, điều hành đóng hàng không mẫu hạm
hiện đại nhất thế giới. Vị tổng giám đốc điều hành chương trình đóng tàu sân bay mới USS Gerald Ford của Mỹ là một phụ nữ gốc Việt, bà Giao Phan, nói với VOA (23/08/2017) bà cho biết: Cách
đây 40 năm, cha tôi và bác tôi được hàng không mẫu hạm Midway cứu qua
đây. Ngày nay cách trả ơn quý báu nhất là chiếc tàu Ford này tôi giúp để
thành hình, sẽ tiếp tục tác chiến hay làm việc cứu trợ nhân đạo như
ngày xưa giúp gia đình tôi. I’m very proud of that (Tôi rất tự hào về
điều đó).
Chuyên này dân mạng nói: Người Việt hãnh diện, vì cả thế giới đã ngưỡng tài người đàn bà Việt này.
Riêng mỗ tôi thì nơi bà hơn cả cái tài, đó là bà cho mọi người thấy
được con người và đức tính quý báu của dân Việt, biết trọng ân nghĩa,
làm điều tốt và luôn nêu cao phẩm giá.
Trở
lại câu chuyện bà chúa xì-xú vừa xuất hiện ở Cannes2019, vẫn còn có
người vỗ tay tán đồng bởi nó xảy ra vào thời xã nghĩa, đạo đức thối rữa,
văn hóa suy đồi. Thế hệ những thằng già (hủ lậu) mỗ tôi có câu ‘người
dại để lồn người khôn xấu hổ’, có thể bởi thế hệ hôm nay không còn ai
quan tâm đến chuyện đó, nên mới có kẻ bênh, cùng người tán đồng cho là
(nhận định) hay… Vậy xin cho phép mỗ tôi được từ xa mà kính bái!
Chuyện
bộ trang phục của cô gái xã nghĩa ở Cannes, tờ Daily Express của Anh đã
gọi đó là ‘hở đến kinh ngạc’ và ‘hở hang nhất liên hoan phim’, tờ báo
viết: Cô gái đến từ Việt Nam không mặc underwear gì cả. Thấy rất
rõ đó là một kẻ bệnh hoạn và thiếu lòng tự trọng, nên dân mạng gọi đó là
hạng điếm rẻ tiền, vậy mà vẫn lên tiếng bênh vực: Các anh chị bảo em
ấy là hạng điếm rẻ tiền, vậy có khi nào quý vị tự đếm ví của mình coi
có dư tiền để bao em ấy được một đêm không?
Thôi được, nói
vậy thì đó là một con đĩ hạng sang (poule de luxe)… Chỗ này xét ra dân
mạng quen miệng mà gọi là thứ rẻ tiền (vì bản chất), thật sự giữa đĩ
nghèo và đĩ sang, lòng cảm thương vẫn được dành cho hạng rẻ tiền, do hầu
hết vì hoàn cảnh phải bán trôn nuôi miệng, còn thứ đĩ nhà giàu poule de
luxe, thì cái bản chất làm đĩ vốn sẵn nó đã có trong máu.
Việt Nhân ( HNPD )