TIN CỘNG ĐỒNG
TÁC GIẢ BÀI NÀY COI CHỪNG HỨA VẠNG THỌ & VŨ CÔNG DÂN : HIỆN TƯỢNG SUY ĐỒI TRONG VĂN HÓA VIỆT TẠI HẢI NGOẠI.
Từ ngày xa quê, người Việt Hải Ngoại, nói chung, đều nhận thức được bên cạnh nhu cầu Bảo Vệ Văn Hóa Việt tại hải ngoại, còn một nhu cầu rất quan trọng trong đời sống tinh thần
Chu Tất Tiến.
Chu Tất Tiến.
Từ
ngày xa quê, người Việt Hải Ngoại, nói chung, đều nhận thức được bên cạnh nhu cầu
Bảo Vệ Văn Hóa Việt tại hải ngoại, còn một nhu cầu rất quan trọng trong đời sống
tinh thần: Nhu cầu Gặp Gỡ, Kết Giao, nhằm chia vui xẻ buồn với nhau cho cuộc sống
đỡ buồn tẻ, khô khan, hoặc để thực hiện một chương trình nào đó, hoặc để yểm trợ
những người Dân Oan đang bị đàn áp tàn khốc tại Việt Nam. Một số người thích
làm chính trị, lại thực hiện những tổ chức có tính cách chiến đấu chống Cộng Sản,
đòi Tự Do, Dân Chủ tại quê nhà. Ngoài các tổ chức Ái Hữu trên, có những tổ chức
thuần chính trị muốn phục hồi chế độ cũ, hoặc muốn quang phục quê hương. Từ nhu
cầu đó mà các hội đoàn ái hữu ra đời: ái hữu đồng môn, ái hữu ngành nghề, ái hữu
lớp (khóa) học, ái hữu đơn vị phục vụ, và ái hữu đồng hương, người cùng tỉnh
trước 1975. Các tổ chức Xã Hội Dân Sự này được hình thành tại tất cả các tỉnh
có nhiều người Viêt Nam. Trên nước Mỹ, các tổ chức này được tìm thấy tại
California (581,946), Texas (210,913), Washington (66,575), Florida (58,470),
Virginia (53,529), Georgia (45,263), Massachusetts (42,915), Pennsylvania
(39,008), New York (28,764), và
Louisiana (28,350). Trong tất cả các nơi trên, California đông hơn cả, có lẽ vì
khí hậu ở đây không nóng quá hay lạnh quá như các tiểu bang miền Bắc hay cực
Nam. Và cũng vì nơi đây đông người Việt nhất, nên những vấn đề phức tạp cũng xẩy
ra nhiều nhất. Điển hình là đa số các hội ái hữu đã chia hai hoặc ba, tuy cùng
lý tưởng, cùng nguồn Mẹ, cùng mục tiêu nhưng những tranh chấp, tranh cãi hầu
như không bao giờ ngừng nghỉ. Lợi dụng sự Tự Do của xứ sở tại, các phe cùng xuất
xứ đó tấn công nhau dữ dội nhiều khi còn dữ dội hơn là chống Cộng Sản, những kẻ
đã làm cho họ phải lưu vong, bỏ mồ mả cha ông, gia đình, vợ con mà trốn đi. Các
bên đối phương dùng mọi phương pháp, tiện nghi như báo chí, radio, truyền hình,
và khoảng thập niên nay, dùng Internet để lăng nhục đối thủ, hoặc chụp mũ đối
thủ bằng mọi loại mũ. Mũ “Thân Cộng, Tay sai Cộng Sản”, “Việt Gian”, “Việt Cộng
nằm vùng” được sử dụng nhiều nhất. Người ta có thể bịa ra nhiều chuyện động trời,
đặt chuyện nói xấu cả người phối ngẫu của đối thủ, nhằm “giết chết” đối phương
mà không cảm thấy xấu hổ với lương tâm.
Nếu
bình tĩnh nhìn vào các cuộc đấu tranh giữa các
hội Ái Hữu đó, người Việt tị nạn sẽ thấy ngay một nguyên nhân lớn nhất
gây ra chia rẽ: “Chức Vụ Chủ Tịch”. Điều hay xẩy ra thường nhất, là sau khi hết
thời hạn làm Chủ Tịch, người Chủ Tịch đương nhiệm muốn được lưu nhiệm, sẽ tìm một
lý do nào đó, để tách ra, lập một Hội Ái Hữu khác. Tùy theo sự vận động ngầm,
tùy theo lý do thành lập Hội mới, mà số thành viên của Hội mới đó, nhiều hay
ít, đôi khi chỉ có lèo tèo vài người, nhưng cũng có trường hợp số người trong Hội
thứ hai này lên đến cả trăm. Còn lại những trường hợp tách đôi, tách ba chỉ vì
một vài quan niệm cá nhân khác biệt.
Sự
việc “Ái Hữu Mà Không Thương Nhau” này diễn ra trong hầu hết mọi nơi, mọi tôn
chỉ. Không chỉ các tổ chức lớn như Hội Cộng Đồng, có nhiều quyền lợi về danh tiếng
cũng như về tài chánh, các hội ái hữu cựu quân nhân, ái hữu các binh chủng, và
ái hữu cựu học sinh, sinh viên, hay các cộng đoàn tôn giáo cũng bể ra làm hai,
hoặc ba mảnh. Thời gian sau này, với sự phát triển của Email, lại có sự chia rẽ
của những “Group”, diễn đàn “ảo” cùng tên gọi mà đối địch với nhau. Cho đến hôm
nay, năm 2014, tức là 39 năm sau ngày Saigon đổi tên, vẫn còn những sự chia rẽ
dữ dội như thế. Trong một số cuộc bầu cử chọn Chủ Tịch, đôi khi xẩy ra những
tranh cãi lớn tiếng, xô đẩy, giữa những người được gọi là “trí thức”, hay “sĩ
quan cao cấp”. Một vài cuộc bầu cử lại có sự tham dự của các nhóm khác làm áp lực
như trong cuộc bầu cử Chủ Tịch của Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh trường A, lại có những
hội viên của Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh trường B đến la lối, chiếm “micro” để phản
đối hay ủng hộ một ứng viên. Điều đáng ngạc nhiên là những người “quan trọng
hóa vai trò Chủ Tịch” đó lại là những người có học thức và chức vụ cao, như
Giáo Sư, Bác Sĩ, Cử Nhân, Tiến Sĩ, cựu Đại Tá, Trung Tá, Phó Tỉnh, Phó Quận, Tổng
Giám Đốc, Giám Đốc…Trong các cuộc cãi lộn nhảm nhí dành chức Chủ Tịch đó, những
nhân vật trong cuộc cãi lộn đã cư xử không khác gì những đứa trẻ thiếu ý thức, đã
gọi đối phương là “Thằng, Con” như “thằng Dược Sĩ này, Con mụ Bác Sĩ kia, thằng
Đại Tá, thằng chó chết Giáo sư cái con khỉ mốc..”
Thật
đau lòng cho Văn Hóa và Lịch Sử Việt Nam hơn 4,000 năm Văn Hiến. Giả dụ như mà
Tổ Tiên nước Văn Lang thức dậy, nhất định sẽ rơi lệ, khóc cho tình trạng suy đồi
của Văn Hóa và truyền thống Tôn Sư, Trọng Đạo đã có từ ngàn năm nay. Một số người
Việt đã mất đi ý thức “Tự Trọng” trong khi lại say mê quyền lực “ảo” là các chức
chưởng trong các hội Ái Hữu. Nhiều người lẫn lộn giữa “quyền lực thực” và “hư
danh”, giữa sự “Thay Mặt, Đại Diện” cho một nhóm người và “Chủ Nhân của quyền lực”.
Thực tế, các chức vụ như “Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch, Kiếm Soát Viên, Hội Đồng Quản
Trị” chỉ là những danh xưng được đặt ra cho một nhu cầu Gặp Gỡ và Trao Đổi giữa
những người cùng quan điểm với nhau để dễ làm việc. Nhưng trong đại đa số các
trường hợp tranh dành chức Chủ Tịch, người ta thường nhắm đến một mục tiêu là
“quyền lực” và “danh vọng”. Họ cứ ngỡ rằng, với danh xưng Chủ Tịch, thì có quyền
sinh sát, tuyển người này, đuổi người kia, quyền cầm micro trên sân khấu trong
các buổi họp mặt, quyền được giới thiệu “Ông, Bà Chủ Tịch” lên phát biểu đầu
tiên để nhận những tràng vỗ tay tán thưởng ầm ĩ. Những người “Bé Cái Lầm” này cứ
nghĩ rằng mình là “Chủ” (Big Boss), mà không nghĩ rằng mình chỉ là một đại diện
(Representative) mà thôi. Vỉ chẳng có thực quyền, nên trong thời hạn giữ chức
chưởng đó, các thành viên có quyền “khai trừ” ông, bà Chủ Tịch tại bất cứ thời
điểm nào. Với các thành viên trong tổ chức, cũng không có lực nào buộc họ phải
tham gia cho đến hết đời cả. Thích thì đến, không thích thì rời xa. Họ cũng “Bé
Cái Lầm” về bản Nội Quy, coi như đó là một bản Hiến Pháp của một nước. Nhiều vị
cứ vin vào những điều mà chính họ đã thảo ra trong Nội Quy để bảo vệ chức vụ của
mình. “Chỉ có tôi là Công Lý, Chính Đáng, Chính Danh, còn tất cả những người
khác đều là những kẻ vô lại”, đó là câu thường thấy ở cửa
miệng
của cả hai đối thủ. Họ còn thiếu kiến thức khi không nhận thấy rằng tất cả các
Hội Ái Hữu đó đều là “hội Cờ Tàn”, nghĩa là giống như một ván cờ, mà các quân
Xe, Pháo, Mã đã chêt cả, chỉ còn vài con Tốt và Con Tướng! Một khi quân cờ đã
chết, thì chẳng có gì thay thế. Các hội này sẽ từ từ tàn đi, khi danh sách hội
viên đã chuyển sang báo chí thành danh sách Phân Ưu hay Cáo Phó. Hiện nay, những
người trẻ nhất trong các hội đó cũng phải trên dưới 60, trung bình là 70, cao
hơn nữa là 75, 80. Thế thì trong vòng 10 năm nữa, có bao nhiêu người chống gậy
đi họp? Những tiếng nói, dù là qua “micro” sẽ phều phào, mất chữ. Những cánh
tay giơ lên bỏ phiếu sẽ như là tay Robot, từ từ nhích lên, nhích lên…
Điều
muốn nói trong bài này là kết quả trông thấy của những vụ việc tranh giành đó:
Sự
xáo trộn cộng đồng, sự mất tin tưởng vào các tổ chức, vào Người Việt trên xứ
người, và mất đi những cơ hội để chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ trong nước. Đau
lòng hơn nữa, là Cộng Sản Việt Nam đã lợi dụng các cuộc tranh cãi này để tiếp tục
đàn áp Dân Việt, công khai Bán Nước cho Tầu Khựa mà không ngại rằng các cộng đồng
di tản có thể làm được điều gì để chống đối lại. Các vụ cưỡng chế đất đai, đuổi
dân ra đường làm ăn mày vẫn đều đặn diễn ra, các vụ bắt bớ, quy chụp để nhốt
người vẫn không ngừng tiếp diễn trên quê hương đang tan nát.
Thôi,
biết nói sao nữa khi lòng người đã như vậy. Chỉ còn ngửa cổ nhìn trời mà hát bài
Đêm Nguyện Cầu của Lê Minh Bằng: “Thượng Đế hỡi, có thấu cho Việt Nam này…” Cầu
mong cho các ông, bà Chủ Tịch biết dừng chân, suy nghĩ lại và bắt tay đối
phương, để tạo nên một cộng đồng vững mạnh, chỉ có một mục tiêu duy nhất Bảo Vệ
Quê hương khỏi bàn tay sắt máu, bạo tàn của chế độ Cộng Sản.
Chu
Tất Tiến, Tháng Tư Đen 2014.
Truong Kim Anh chuyển
Truong Kim Anh chuyển
Bàn ra tán vào (1)
Hải Cẩu
Hứa Vạng Thọ & Vũ Công Dân
Tại sao quý vị đánh 2 tên cướp ngày ở hải ngoại này xìu xìu ển ển quá vậy: một chồng hồ sơ về thằng họ Hứa này, những bài tố cáo Vũ Công Dân giấy trắng mực đen, sao không tung hê lên hết cho thiên hạ ngắm?
----------------------------------------------------------------------------------
Các tin đã đăng
- THƠ XƯỚNG HOẠ: MẤT NƯỚC NGÔ ĐÌNH CHƯƠNG CAO MỴ NHÂN
- Kỷ niệm 60 năm Quân Đội Úc tham chiến Việt Nam: Hàng nghìn người tham dự lễ kỷ niệm Ngày Chiến Binh Việt Nam ( TVQ Uc Chuyển )
- Tin rất buồn: Cựu SVSQ/Khoá 21/ TVBQGVN Đào Đức Bảo vưà tạ thế
- MIỀN QUÁ KHỨ. - CAO MỴ NHÂN
- Xin giúp tìm thân nhân ( Lỗ Trí Thâm chuyển )
TÁC GIẢ BÀI NÀY COI CHỪNG HỨA VẠNG THỌ & VŨ CÔNG DÂN : HIỆN TƯỢNG SUY ĐỒI TRONG VĂN HÓA VIỆT TẠI HẢI NGOẠI.
Từ ngày xa quê, người Việt Hải Ngoại, nói chung, đều nhận thức được bên cạnh nhu cầu Bảo Vệ Văn Hóa Việt tại hải ngoại, còn một nhu cầu rất quan trọng trong đời sống tinh thần
Chu Tất Tiến.
Từ
ngày xa quê, người Việt Hải Ngoại, nói chung, đều nhận thức được bên cạnh nhu cầu
Bảo Vệ Văn Hóa Việt tại hải ngoại, còn một nhu cầu rất quan trọng trong đời sống
tinh thần: Nhu cầu Gặp Gỡ, Kết Giao, nhằm chia vui xẻ buồn với nhau cho cuộc sống
đỡ buồn tẻ, khô khan, hoặc để thực hiện một chương trình nào đó, hoặc để yểm trợ
những người Dân Oan đang bị đàn áp tàn khốc tại Việt Nam. Một số người thích
làm chính trị, lại thực hiện những tổ chức có tính cách chiến đấu chống Cộng Sản,
đòi Tự Do, Dân Chủ tại quê nhà. Ngoài các tổ chức Ái Hữu trên, có những tổ chức
thuần chính trị muốn phục hồi chế độ cũ, hoặc muốn quang phục quê hương. Từ nhu
cầu đó mà các hội đoàn ái hữu ra đời: ái hữu đồng môn, ái hữu ngành nghề, ái hữu
lớp (khóa) học, ái hữu đơn vị phục vụ, và ái hữu đồng hương, người cùng tỉnh
trước 1975. Các tổ chức Xã Hội Dân Sự này được hình thành tại tất cả các tỉnh
có nhiều người Viêt Nam. Trên nước Mỹ, các tổ chức này được tìm thấy tại
California (581,946), Texas (210,913), Washington (66,575), Florida (58,470),
Virginia (53,529), Georgia (45,263), Massachusetts (42,915), Pennsylvania
(39,008), New York (28,764), và
Louisiana (28,350). Trong tất cả các nơi trên, California đông hơn cả, có lẽ vì
khí hậu ở đây không nóng quá hay lạnh quá như các tiểu bang miền Bắc hay cực
Nam. Và cũng vì nơi đây đông người Việt nhất, nên những vấn đề phức tạp cũng xẩy
ra nhiều nhất. Điển hình là đa số các hội ái hữu đã chia hai hoặc ba, tuy cùng
lý tưởng, cùng nguồn Mẹ, cùng mục tiêu nhưng những tranh chấp, tranh cãi hầu
như không bao giờ ngừng nghỉ. Lợi dụng sự Tự Do của xứ sở tại, các phe cùng xuất
xứ đó tấn công nhau dữ dội nhiều khi còn dữ dội hơn là chống Cộng Sản, những kẻ
đã làm cho họ phải lưu vong, bỏ mồ mả cha ông, gia đình, vợ con mà trốn đi. Các
bên đối phương dùng mọi phương pháp, tiện nghi như báo chí, radio, truyền hình,
và khoảng thập niên nay, dùng Internet để lăng nhục đối thủ, hoặc chụp mũ đối
thủ bằng mọi loại mũ. Mũ “Thân Cộng, Tay sai Cộng Sản”, “Việt Gian”, “Việt Cộng
nằm vùng” được sử dụng nhiều nhất. Người ta có thể bịa ra nhiều chuyện động trời,
đặt chuyện nói xấu cả người phối ngẫu của đối thủ, nhằm “giết chết” đối phương
mà không cảm thấy xấu hổ với lương tâm.
Nếu
bình tĩnh nhìn vào các cuộc đấu tranh giữa các
hội Ái Hữu đó, người Việt tị nạn sẽ thấy ngay một nguyên nhân lớn nhất
gây ra chia rẽ: “Chức Vụ Chủ Tịch”. Điều hay xẩy ra thường nhất, là sau khi hết
thời hạn làm Chủ Tịch, người Chủ Tịch đương nhiệm muốn được lưu nhiệm, sẽ tìm một
lý do nào đó, để tách ra, lập một Hội Ái Hữu khác. Tùy theo sự vận động ngầm,
tùy theo lý do thành lập Hội mới, mà số thành viên của Hội mới đó, nhiều hay
ít, đôi khi chỉ có lèo tèo vài người, nhưng cũng có trường hợp số người trong Hội
thứ hai này lên đến cả trăm. Còn lại những trường hợp tách đôi, tách ba chỉ vì
một vài quan niệm cá nhân khác biệt.
Sự
việc “Ái Hữu Mà Không Thương Nhau” này diễn ra trong hầu hết mọi nơi, mọi tôn
chỉ. Không chỉ các tổ chức lớn như Hội Cộng Đồng, có nhiều quyền lợi về danh tiếng
cũng như về tài chánh, các hội ái hữu cựu quân nhân, ái hữu các binh chủng, và
ái hữu cựu học sinh, sinh viên, hay các cộng đoàn tôn giáo cũng bể ra làm hai,
hoặc ba mảnh. Thời gian sau này, với sự phát triển của Email, lại có sự chia rẽ
của những “Group”, diễn đàn “ảo” cùng tên gọi mà đối địch với nhau. Cho đến hôm
nay, năm 2014, tức là 39 năm sau ngày Saigon đổi tên, vẫn còn những sự chia rẽ
dữ dội như thế. Trong một số cuộc bầu cử chọn Chủ Tịch, đôi khi xẩy ra những
tranh cãi lớn tiếng, xô đẩy, giữa những người được gọi là “trí thức”, hay “sĩ
quan cao cấp”. Một vài cuộc bầu cử lại có sự tham dự của các nhóm khác làm áp lực
như trong cuộc bầu cử Chủ Tịch của Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh trường A, lại có những
hội viên của Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh trường B đến la lối, chiếm “micro” để phản
đối hay ủng hộ một ứng viên. Điều đáng ngạc nhiên là những người “quan trọng
hóa vai trò Chủ Tịch” đó lại là những người có học thức và chức vụ cao, như
Giáo Sư, Bác Sĩ, Cử Nhân, Tiến Sĩ, cựu Đại Tá, Trung Tá, Phó Tỉnh, Phó Quận, Tổng
Giám Đốc, Giám Đốc…Trong các cuộc cãi lộn nhảm nhí dành chức Chủ Tịch đó, những
nhân vật trong cuộc cãi lộn đã cư xử không khác gì những đứa trẻ thiếu ý thức, đã
gọi đối phương là “Thằng, Con” như “thằng Dược Sĩ này, Con mụ Bác Sĩ kia, thằng
Đại Tá, thằng chó chết Giáo sư cái con khỉ mốc..”
Thật
đau lòng cho Văn Hóa và Lịch Sử Việt Nam hơn 4,000 năm Văn Hiến. Giả dụ như mà
Tổ Tiên nước Văn Lang thức dậy, nhất định sẽ rơi lệ, khóc cho tình trạng suy đồi
của Văn Hóa và truyền thống Tôn Sư, Trọng Đạo đã có từ ngàn năm nay. Một số người
Việt đã mất đi ý thức “Tự Trọng” trong khi lại say mê quyền lực “ảo” là các chức
chưởng trong các hội Ái Hữu. Nhiều người lẫn lộn giữa “quyền lực thực” và “hư
danh”, giữa sự “Thay Mặt, Đại Diện” cho một nhóm người và “Chủ Nhân của quyền lực”.
Thực tế, các chức vụ như “Chủ Tịch, Phó Chủ Tịch, Kiếm Soát Viên, Hội Đồng Quản
Trị” chỉ là những danh xưng được đặt ra cho một nhu cầu Gặp Gỡ và Trao Đổi giữa
những người cùng quan điểm với nhau để dễ làm việc. Nhưng trong đại đa số các
trường hợp tranh dành chức Chủ Tịch, người ta thường nhắm đến một mục tiêu là
“quyền lực” và “danh vọng”. Họ cứ ngỡ rằng, với danh xưng Chủ Tịch, thì có quyền
sinh sát, tuyển người này, đuổi người kia, quyền cầm micro trên sân khấu trong
các buổi họp mặt, quyền được giới thiệu “Ông, Bà Chủ Tịch” lên phát biểu đầu
tiên để nhận những tràng vỗ tay tán thưởng ầm ĩ. Những người “Bé Cái Lầm” này cứ
nghĩ rằng mình là “Chủ” (Big Boss), mà không nghĩ rằng mình chỉ là một đại diện
(Representative) mà thôi. Vỉ chẳng có thực quyền, nên trong thời hạn giữ chức
chưởng đó, các thành viên có quyền “khai trừ” ông, bà Chủ Tịch tại bất cứ thời
điểm nào. Với các thành viên trong tổ chức, cũng không có lực nào buộc họ phải
tham gia cho đến hết đời cả. Thích thì đến, không thích thì rời xa. Họ cũng “Bé
Cái Lầm” về bản Nội Quy, coi như đó là một bản Hiến Pháp của một nước. Nhiều vị
cứ vin vào những điều mà chính họ đã thảo ra trong Nội Quy để bảo vệ chức vụ của
mình. “Chỉ có tôi là Công Lý, Chính Đáng, Chính Danh, còn tất cả những người
khác đều là những kẻ vô lại”, đó là câu thường thấy ở cửa
miệng
của cả hai đối thủ. Họ còn thiếu kiến thức khi không nhận thấy rằng tất cả các
Hội Ái Hữu đó đều là “hội Cờ Tàn”, nghĩa là giống như một ván cờ, mà các quân
Xe, Pháo, Mã đã chêt cả, chỉ còn vài con Tốt và Con Tướng! Một khi quân cờ đã
chết, thì chẳng có gì thay thế. Các hội này sẽ từ từ tàn đi, khi danh sách hội
viên đã chuyển sang báo chí thành danh sách Phân Ưu hay Cáo Phó. Hiện nay, những
người trẻ nhất trong các hội đó cũng phải trên dưới 60, trung bình là 70, cao
hơn nữa là 75, 80. Thế thì trong vòng 10 năm nữa, có bao nhiêu người chống gậy
đi họp? Những tiếng nói, dù là qua “micro” sẽ phều phào, mất chữ. Những cánh
tay giơ lên bỏ phiếu sẽ như là tay Robot, từ từ nhích lên, nhích lên…
Điều
muốn nói trong bài này là kết quả trông thấy của những vụ việc tranh giành đó:
Sự
xáo trộn cộng đồng, sự mất tin tưởng vào các tổ chức, vào Người Việt trên xứ
người, và mất đi những cơ hội để chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ trong nước. Đau
lòng hơn nữa, là Cộng Sản Việt Nam đã lợi dụng các cuộc tranh cãi này để tiếp tục
đàn áp Dân Việt, công khai Bán Nước cho Tầu Khựa mà không ngại rằng các cộng đồng
di tản có thể làm được điều gì để chống đối lại. Các vụ cưỡng chế đất đai, đuổi
dân ra đường làm ăn mày vẫn đều đặn diễn ra, các vụ bắt bớ, quy chụp để nhốt
người vẫn không ngừng tiếp diễn trên quê hương đang tan nát.
Thôi,
biết nói sao nữa khi lòng người đã như vậy. Chỉ còn ngửa cổ nhìn trời mà hát bài
Đêm Nguyện Cầu của Lê Minh Bằng: “Thượng Đế hỡi, có thấu cho Việt Nam này…” Cầu
mong cho các ông, bà Chủ Tịch biết dừng chân, suy nghĩ lại và bắt tay đối
phương, để tạo nên một cộng đồng vững mạnh, chỉ có một mục tiêu duy nhất Bảo Vệ
Quê hương khỏi bàn tay sắt máu, bạo tàn của chế độ Cộng Sản.
Chu
Tất Tiến, Tháng Tư Đen 2014.
Truong Kim Anh chuyển
Truong Kim Anh chuyển