Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...
TẠI SAO KHÔNG? - Việt Nhân
( HNPĐ )Thế sao không tìm cách sinh lợi?. Chỉ cần biến cái cũi Ba Đình làm thành nơi sinh hoạt đồng cốt (đồng ma cốt quỷ), nhà nước xã nghĩa bổ nhiệm thầy chùa Thích Chân Quang làm chủ trì,
(HNPĐ) Những gì mỗ tôi còn nhớ về học sử Hai Bà Trưng từ hồi còn bé. Là năm 40 nước nhà bị quân nhà Đông Hán cai trị vô cùng tàn bạo, con trai Lạc tướng Châu Diên là Thi Sách đã cùng dân nổi lên chống, và bị thái thú Tô Định giết. Bà Trưng Trắc, vợ của Thi Sách cùng em là Trưng Nhị, vì nợ nước thù nhà đã đứng lên khởi binh chống giặc, và Hai Bà đã thành công, đuổi xong giặc Hai Bà xưng vương lấy đất Mê Linh làm kinh đô được ba năm.
Năm 43, nhà Hán sai tướng Mã Viện sang dẹp, lần này Hai Bà thua, nhảy xuống sông Hát Giang tự trầm ngày mùng 6 tháng 2 năm Quý Mão 43… Đó là cái nhớ với sách vở, còn ngoài đời thì không thể quên được các buổi lễ tưởng niệm Hai Bà, tổ chức theo sử liệu ngày bà mất, trên đường Thống Nhất, Sài Gòn. Tthời Ông Diệm, cậu nhóc học trò Pétrus Ký mỗ tôi được theo trường đến tham dự, và mê nhất là nhìn hai chị lớn hoa khôi trường Trưng Vương, ngồi trên mình voi đóng vai Hai Bà.
Nhớ được thế thôi, vì chỉ có thế thôi, không nghe, không học (có đâu mà học) ngày sinh của Hai Bà, chuyện tổ chức ngày lễ như ta thấy trong tấm ảnh tài liệu minh họa, ngày làm lễ có ghi 07/03/1957 đối chiếu theo âm lịch ngày đó tức là ngày 06 tháng 02 năm Đinh Dậu. Mãi tới hôm nay đọc báo mới biết, vịt cộng chúng hơn miền Nam mỗ tôi nhiều, chúng có ngày sinh của Hai Bà (?), và năm nay chúng làm lễ happy bỉrthday cho Hai Bà, nhưng có vấn đề mà giờ phút cuối chúng không làm, lý do cái không này cũng là đề tài mà các ông khách uống café quán Bến Nghé, đem ra họp chợ để cười vui với nhau.
Báo vẹm đăng tin, chiều 19/08/2014, ủy ban Hà Lội thành, đã gửi công văn ‘hỏa tốc’ cho các sở, ban, ngành, để thông báo về việc lễ kỷ niệm sinh nhật Hai Bà dự kiến được tổ chức vào ngày 23-8 (2.000 năm ngày sinh) bị hoãn do có việc đột xuất. Cái cớ nói rằng có việc đột xuất (bận) mà thành phố không tổ chức, nghe ra không thuận tai dư luận, tuy rằng ngày birthday của Hai Bà mà chúng có, ngay chính dư luận (vịt cộng) cũng cho là không có bất cứ một căn cứ khoa học nào.
Nội một cái hai chị em mà mấy tay cắt mạng lấy có một ngày làm lễ, không lẽ Hai Bà là chị em sinh đôi?, nhưng lịch sử đâu có nói như vậy, đúng là tào lao, sao không lấy ngày Hai Bà mất mà làm giỗ như tập tục dân Việt vẫn làm?. Thế là cái không khí trong quán ồn lên khi có anh nêu lý do nhà nước xã nghĩa đã nói là bận, thì vấn đề chính để không làm là ở đấy, nhà nước cũng xin nhân dân đừng lằng nhằng bàn ra tán vào là ngày sinh Hai Bà không đúng. Nhưng có anh khác lại cho rằng, Hai Bà mất đã hai ngàn năm rồi mà nay nhà nước làm party happy bỉthday, thì đây rõ là vẽ vời lễ lạc để kiếm ăn thôi.
Thế là buổi họp chợ đặt lại vấn đề, vậy ra no rồi không muốn ăn nữa, mà thôi không làm ư?. Không phải thế, ăn bao nhiêu nhà nước cũng thấy chưa đủ no, nhưng đây là vấn đề nhạy cảm làm giỗ lại càng không được, những cái gì gợi cho người dân nghĩ xấu đến thiên triều là cấm tiệt. Chuyện Hai Bà (đàn bà Việt) mà còn chống được đại Háng xâm lược, cái thằng thù địt lấy đó xúi dân đòi đánh ông thầy 4 tốt thì chết đảng, cái gì làm hỏng đại cục là dẹp, rồi đây phải dạy con nít nơi trường học, không được đánh Tàu, thầy chùa Thích Chân Quang, cháu ruột già Hồ cũng từng nói dám đánh Tàu là hỗn.
Thời gian gấp lắm rồi, theo hội nghị Thành Đô còn 6 năm thôi là chung một nhà, nay còn giữ chuyện giỗ quảy những ai chống đại Háng, thì tương lai làm sao một nhà hòa thuận, cho những 30 năm để chuẩn bị, là chuẩn bị cái hòa hợp đó (bây giờ mới thấy ra việc cần làm là quá trễ). Thế là trong cái khẩn trương, mà các nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa (dĩ nhiên của lò xã nghĩa) nhao nhao tán đồng, thậm chí có ông tuyên bố những chuyện tổ chức như thế là nhảm nhí và nực cười (mẹ bố mũi chúng điếc, nên mới có trò tổ chức party happy birthday Hai Bà).
Tổ chức hay không thì cái giống đít đỏ của chúng, chẳng tí ti nào lòng thành đâu, gương Bà Trưng, Bà Triệu, chúng tôi người Quốc Gia giáo dục người dân lòng yêu nước, chống ngoại xâm là chính. Còn các ngài xã nghĩa vin vào đó kiếm cái ăn, có tay phó ráo sư tiến sĩ, viện nghiên cứu văn hóa vẹm, nói rằng đây thực chất chỉ là một cách nâng cấp lễ hội, là dịp các địa phương nhằm giải ngân, mà tổ chức lễ hội cho to, cho đình đám.
Một thực tế không chối cãi, các ông nhà nước xã nghĩa hôm nay cái mê tín đi đôi cùng tham nhũng cứ thế mà phát triển mạnh, báo chí vẫn luôn đưa tin những buổi lễ đền (đền ông thần này, bà chúa nọ) nườm nượp xe bảng số cơ quan đi trẩy hội. Nói cho cùng đây cũng là một cách làm ăn (buôn thần bán thánh) đấy quý vị ạ, quan nhớn địa phương không đứng ra tổ chức ‘hoành tráng’ thì thằng dân đen làm quái gì có tiền để làm to! Mê tín thế này mà dân không ngu, nước không mất mới là lạ (Tầu khựa chúng cũng chỉ mong có thế).
Chẳng có gì xác định đúng sai không làm lễ là do vấn đề nhạy cảm, (anh em trong quán café Bến Nghé quyết chắc là vậy), nhưng nhờ qua việc này mà người ta thấy được cái ngô nghê của đám xã nghĩa. Chúng múa may không khác đám khỉ cướp nón của anh bán nón, đội lên đầu bắt chước làm người, nó đã phơi bày ra hết cái thực chất của bọn ngu dốt nay có được quyền bính… Tổng bí thư là anh thiến heo, cu li đồn điền cao su lên làm chủ tịt nước, thủ tướng xuất thân là anh y tá thất học, đám người như thế chúng đang làm chuyện văn hóa đỉnh cao.
Ông Tư chủ quán xoay sang tôi mà hỏi, có nghĩ gì trong đầu không, sao không nói ra góp ý cùng anh em?. Ý trong đầu mỗ tôi thì có, nhưng nói ra không được vừa tai anh em xin đừng ném đá, nếu ý này mà đem ra dụng sẽ có lợi cho cái nhà nước thổ tả này… Đây nhá, nhân chuyện buôn thần bán thánh mà mỗ tôi nhớ đến cái cũi ở Ba Đình, với bài báo của đài RFA tuần rồi (15/08/2014), có nêu ý kiến tìm cách “xử lý” cái xác ku Coong.
Nguyễn Sinh Coong, chủ tịt vĩ đại, ngày sanh cóc có, năm sanh cũng không chính xác, khi năm này, lúc lại năm kia, đến cái chết cũng có đôi ba ngày giỗ, nhân thân mù mờ âm u như hang Pắc Bó, mà cứ năm nào cũng đình đám cờ xí làm lễ ngày sanh, ngày chết. Cái tốn tiền thuế thằng dân nuôi đám lính canh gác sợ người ta cướp xác (về nấu cao chồn?), mỗi năm lên đến hàng trăm tỷ đồng!.
Thế sao không tìm cách sinh lợi?. Chỉ cần biến cái cũi Ba Đình làm thành nơi sinh hoạt đồng cốt (đồng ma cốt quỷ), nhà nước xã nghĩa bổ nhiệm thầy chùa Thích Chân Quang làm chủ trì, lúc đó tha hồ mà đình đám, xin xâm, bói quẻ, vay tài lộc. Vừa có tiền vừa vui, còn cái xác xử lý thế nào ư, muốn êm chỉ cần nói thật cùng bàn dân xứ xã nghĩa, rằng nó làm bằng sáp ong,
Việt Nhân (HNPĐ)
(HNPĐ) Những gì mỗ tôi còn nhớ về học sử Hai Bà Trưng từ hồi còn bé. Là năm 40 nước nhà bị quân nhà Đông Hán cai trị vô cùng tàn bạo, con trai Lạc tướng Châu Diên là Thi Sách đã cùng dân nổi lên chống, và bị thái thú Tô Định giết. Bà Trưng Trắc, vợ của Thi Sách cùng em là Trưng Nhị, vì nợ nước thù nhà đã đứng lên khởi binh chống giặc, và Hai Bà đã thành công, đuổi xong giặc Hai Bà xưng vương lấy đất Mê Linh làm kinh đô được ba năm.
Năm 43, nhà Hán sai tướng Mã Viện sang dẹp, lần này Hai Bà thua, nhảy xuống sông Hát Giang tự trầm ngày mùng 6 tháng 2 năm Quý Mão 43… Đó là cái nhớ với sách vở, còn ngoài đời thì không thể quên được các buổi lễ tưởng niệm Hai Bà, tổ chức theo sử liệu ngày bà mất, trên đường Thống Nhất, Sài Gòn. Tthời Ông Diệm, cậu nhóc học trò Pétrus Ký mỗ tôi được theo trường đến tham dự, và mê nhất là nhìn hai chị lớn hoa khôi trường Trưng Vương, ngồi trên mình voi đóng vai Hai Bà.
Nhớ được thế thôi, vì chỉ có thế thôi, không nghe, không học (có đâu mà học) ngày sinh của Hai Bà, chuyện tổ chức ngày lễ như ta thấy trong tấm ảnh tài liệu minh họa, ngày làm lễ có ghi 07/03/1957 đối chiếu theo âm lịch ngày đó tức là ngày 06 tháng 02 năm Đinh Dậu. Mãi tới hôm nay đọc báo mới biết, vịt cộng chúng hơn miền Nam mỗ tôi nhiều, chúng có ngày sinh của Hai Bà (?), và năm nay chúng làm lễ happy bỉrthday cho Hai Bà, nhưng có vấn đề mà giờ phút cuối chúng không làm, lý do cái không này cũng là đề tài mà các ông khách uống café quán Bến Nghé, đem ra họp chợ để cười vui với nhau.
Báo vẹm đăng tin, chiều 19/08/2014, ủy ban Hà Lội thành, đã gửi công văn ‘hỏa tốc’ cho các sở, ban, ngành, để thông báo về việc lễ kỷ niệm sinh nhật Hai Bà dự kiến được tổ chức vào ngày 23-8 (2.000 năm ngày sinh) bị hoãn do có việc đột xuất. Cái cớ nói rằng có việc đột xuất (bận) mà thành phố không tổ chức, nghe ra không thuận tai dư luận, tuy rằng ngày birthday của Hai Bà mà chúng có, ngay chính dư luận (vịt cộng) cũng cho là không có bất cứ một căn cứ khoa học nào.
Nội một cái hai chị em mà mấy tay cắt mạng lấy có một ngày làm lễ, không lẽ Hai Bà là chị em sinh đôi?, nhưng lịch sử đâu có nói như vậy, đúng là tào lao, sao không lấy ngày Hai Bà mất mà làm giỗ như tập tục dân Việt vẫn làm?. Thế là cái không khí trong quán ồn lên khi có anh nêu lý do nhà nước xã nghĩa đã nói là bận, thì vấn đề chính để không làm là ở đấy, nhà nước cũng xin nhân dân đừng lằng nhằng bàn ra tán vào là ngày sinh Hai Bà không đúng. Nhưng có anh khác lại cho rằng, Hai Bà mất đã hai ngàn năm rồi mà nay nhà nước làm party happy bỉthday, thì đây rõ là vẽ vời lễ lạc để kiếm ăn thôi.
Thế là buổi họp chợ đặt lại vấn đề, vậy ra no rồi không muốn ăn nữa, mà thôi không làm ư?. Không phải thế, ăn bao nhiêu nhà nước cũng thấy chưa đủ no, nhưng đây là vấn đề nhạy cảm làm giỗ lại càng không được, những cái gì gợi cho người dân nghĩ xấu đến thiên triều là cấm tiệt. Chuyện Hai Bà (đàn bà Việt) mà còn chống được đại Háng xâm lược, cái thằng thù địt lấy đó xúi dân đòi đánh ông thầy 4 tốt thì chết đảng, cái gì làm hỏng đại cục là dẹp, rồi đây phải dạy con nít nơi trường học, không được đánh Tàu, thầy chùa Thích Chân Quang, cháu ruột già Hồ cũng từng nói dám đánh Tàu là hỗn.
Thời gian gấp lắm rồi, theo hội nghị Thành Đô còn 6 năm thôi là chung một nhà, nay còn giữ chuyện giỗ quảy những ai chống đại Háng, thì tương lai làm sao một nhà hòa thuận, cho những 30 năm để chuẩn bị, là chuẩn bị cái hòa hợp đó (bây giờ mới thấy ra việc cần làm là quá trễ). Thế là trong cái khẩn trương, mà các nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa (dĩ nhiên của lò xã nghĩa) nhao nhao tán đồng, thậm chí có ông tuyên bố những chuyện tổ chức như thế là nhảm nhí và nực cười (mẹ bố mũi chúng điếc, nên mới có trò tổ chức party happy birthday Hai Bà).
Tổ chức hay không thì cái giống đít đỏ của chúng, chẳng tí ti nào lòng thành đâu, gương Bà Trưng, Bà Triệu, chúng tôi người Quốc Gia giáo dục người dân lòng yêu nước, chống ngoại xâm là chính. Còn các ngài xã nghĩa vin vào đó kiếm cái ăn, có tay phó ráo sư tiến sĩ, viện nghiên cứu văn hóa vẹm, nói rằng đây thực chất chỉ là một cách nâng cấp lễ hội, là dịp các địa phương nhằm giải ngân, mà tổ chức lễ hội cho to, cho đình đám.
Một thực tế không chối cãi, các ông nhà nước xã nghĩa hôm nay cái mê tín đi đôi cùng tham nhũng cứ thế mà phát triển mạnh, báo chí vẫn luôn đưa tin những buổi lễ đền (đền ông thần này, bà chúa nọ) nườm nượp xe bảng số cơ quan đi trẩy hội. Nói cho cùng đây cũng là một cách làm ăn (buôn thần bán thánh) đấy quý vị ạ, quan nhớn địa phương không đứng ra tổ chức ‘hoành tráng’ thì thằng dân đen làm quái gì có tiền để làm to! Mê tín thế này mà dân không ngu, nước không mất mới là lạ (Tầu khựa chúng cũng chỉ mong có thế).
Chẳng có gì xác định đúng sai không làm lễ là do vấn đề nhạy cảm, (anh em trong quán café Bến Nghé quyết chắc là vậy), nhưng nhờ qua việc này mà người ta thấy được cái ngô nghê của đám xã nghĩa. Chúng múa may không khác đám khỉ cướp nón của anh bán nón, đội lên đầu bắt chước làm người, nó đã phơi bày ra hết cái thực chất của bọn ngu dốt nay có được quyền bính… Tổng bí thư là anh thiến heo, cu li đồn điền cao su lên làm chủ tịt nước, thủ tướng xuất thân là anh y tá thất học, đám người như thế chúng đang làm chuyện văn hóa đỉnh cao.
Ông Tư chủ quán xoay sang tôi mà hỏi, có nghĩ gì trong đầu không, sao không nói ra góp ý cùng anh em?. Ý trong đầu mỗ tôi thì có, nhưng nói ra không được vừa tai anh em xin đừng ném đá, nếu ý này mà đem ra dụng sẽ có lợi cho cái nhà nước thổ tả này… Đây nhá, nhân chuyện buôn thần bán thánh mà mỗ tôi nhớ đến cái cũi ở Ba Đình, với bài báo của đài RFA tuần rồi (15/08/2014), có nêu ý kiến tìm cách “xử lý” cái xác ku Coong.
Nguyễn Sinh Coong, chủ tịt vĩ đại, ngày sanh cóc có, năm sanh cũng không chính xác, khi năm này, lúc lại năm kia, đến cái chết cũng có đôi ba ngày giỗ, nhân thân mù mờ âm u như hang Pắc Bó, mà cứ năm nào cũng đình đám cờ xí làm lễ ngày sanh, ngày chết. Cái tốn tiền thuế thằng dân nuôi đám lính canh gác sợ người ta cướp xác (về nấu cao chồn?), mỗi năm lên đến hàng trăm tỷ đồng!.
Thế sao không tìm cách sinh lợi?. Chỉ cần biến cái cũi Ba Đình làm thành nơi sinh hoạt đồng cốt (đồng ma cốt quỷ), nhà nước xã nghĩa bổ nhiệm thầy chùa Thích Chân Quang làm chủ trì, lúc đó tha hồ mà đình đám, xin xâm, bói quẻ, vay tài lộc. Vừa có tiền vừa vui, còn cái xác xử lý thế nào ư, muốn êm chỉ cần nói thật cùng bàn dân xứ xã nghĩa, rằng nó làm bằng sáp ong,
Việt Nhân (HNPĐ)
TẠI SAO KHÔNG? - Việt Nhân
( HNPĐ )Thế sao không tìm cách sinh lợi?. Chỉ cần biến cái cũi Ba Đình làm thành nơi sinh hoạt đồng cốt (đồng ma cốt quỷ), nhà nước xã nghĩa bổ nhiệm thầy chùa Thích Chân Quang làm chủ trì,
(HNPĐ) Những gì mỗ tôi còn nhớ về học sử Hai Bà Trưng từ hồi còn bé. Là năm 40 nước nhà bị quân nhà Đông Hán cai trị vô cùng tàn bạo, con trai Lạc tướng Châu Diên là Thi Sách đã cùng dân nổi lên chống, và bị thái thú Tô Định giết. Bà Trưng Trắc, vợ của Thi Sách cùng em là Trưng Nhị, vì nợ nước thù nhà đã đứng lên khởi binh chống giặc, và Hai Bà đã thành công, đuổi xong giặc Hai Bà xưng vương lấy đất Mê Linh làm kinh đô được ba năm.
Năm 43, nhà Hán sai tướng Mã Viện sang dẹp, lần này Hai Bà thua, nhảy xuống sông Hát Giang tự trầm ngày mùng 6 tháng 2 năm Quý Mão 43… Đó là cái nhớ với sách vở, còn ngoài đời thì không thể quên được các buổi lễ tưởng niệm Hai Bà, tổ chức theo sử liệu ngày bà mất, trên đường Thống Nhất, Sài Gòn. Tthời Ông Diệm, cậu nhóc học trò Pétrus Ký mỗ tôi được theo trường đến tham dự, và mê nhất là nhìn hai chị lớn hoa khôi trường Trưng Vương, ngồi trên mình voi đóng vai Hai Bà.
Nhớ được thế thôi, vì chỉ có thế thôi, không nghe, không học (có đâu mà học) ngày sinh của Hai Bà, chuyện tổ chức ngày lễ như ta thấy trong tấm ảnh tài liệu minh họa, ngày làm lễ có ghi 07/03/1957 đối chiếu theo âm lịch ngày đó tức là ngày 06 tháng 02 năm Đinh Dậu. Mãi tới hôm nay đọc báo mới biết, vịt cộng chúng hơn miền Nam mỗ tôi nhiều, chúng có ngày sinh của Hai Bà (?), và năm nay chúng làm lễ happy bỉrthday cho Hai Bà, nhưng có vấn đề mà giờ phút cuối chúng không làm, lý do cái không này cũng là đề tài mà các ông khách uống café quán Bến Nghé, đem ra họp chợ để cười vui với nhau.
Báo vẹm đăng tin, chiều 19/08/2014, ủy ban Hà Lội thành, đã gửi công văn ‘hỏa tốc’ cho các sở, ban, ngành, để thông báo về việc lễ kỷ niệm sinh nhật Hai Bà dự kiến được tổ chức vào ngày 23-8 (2.000 năm ngày sinh) bị hoãn do có việc đột xuất. Cái cớ nói rằng có việc đột xuất (bận) mà thành phố không tổ chức, nghe ra không thuận tai dư luận, tuy rằng ngày birthday của Hai Bà mà chúng có, ngay chính dư luận (vịt cộng) cũng cho là không có bất cứ một căn cứ khoa học nào.
Nội một cái hai chị em mà mấy tay cắt mạng lấy có một ngày làm lễ, không lẽ Hai Bà là chị em sinh đôi?, nhưng lịch sử đâu có nói như vậy, đúng là tào lao, sao không lấy ngày Hai Bà mất mà làm giỗ như tập tục dân Việt vẫn làm?. Thế là cái không khí trong quán ồn lên khi có anh nêu lý do nhà nước xã nghĩa đã nói là bận, thì vấn đề chính để không làm là ở đấy, nhà nước cũng xin nhân dân đừng lằng nhằng bàn ra tán vào là ngày sinh Hai Bà không đúng. Nhưng có anh khác lại cho rằng, Hai Bà mất đã hai ngàn năm rồi mà nay nhà nước làm party happy bỉthday, thì đây rõ là vẽ vời lễ lạc để kiếm ăn thôi.
Thế là buổi họp chợ đặt lại vấn đề, vậy ra no rồi không muốn ăn nữa, mà thôi không làm ư?. Không phải thế, ăn bao nhiêu nhà nước cũng thấy chưa đủ no, nhưng đây là vấn đề nhạy cảm làm giỗ lại càng không được, những cái gì gợi cho người dân nghĩ xấu đến thiên triều là cấm tiệt. Chuyện Hai Bà (đàn bà Việt) mà còn chống được đại Háng xâm lược, cái thằng thù địt lấy đó xúi dân đòi đánh ông thầy 4 tốt thì chết đảng, cái gì làm hỏng đại cục là dẹp, rồi đây phải dạy con nít nơi trường học, không được đánh Tàu, thầy chùa Thích Chân Quang, cháu ruột già Hồ cũng từng nói dám đánh Tàu là hỗn.
Thời gian gấp lắm rồi, theo hội nghị Thành Đô còn 6 năm thôi là chung một nhà, nay còn giữ chuyện giỗ quảy những ai chống đại Háng, thì tương lai làm sao một nhà hòa thuận, cho những 30 năm để chuẩn bị, là chuẩn bị cái hòa hợp đó (bây giờ mới thấy ra việc cần làm là quá trễ). Thế là trong cái khẩn trương, mà các nhà sử học, nhà nghiên cứu văn hóa (dĩ nhiên của lò xã nghĩa) nhao nhao tán đồng, thậm chí có ông tuyên bố những chuyện tổ chức như thế là nhảm nhí và nực cười (mẹ bố mũi chúng điếc, nên mới có trò tổ chức party happy birthday Hai Bà).
Tổ chức hay không thì cái giống đít đỏ của chúng, chẳng tí ti nào lòng thành đâu, gương Bà Trưng, Bà Triệu, chúng tôi người Quốc Gia giáo dục người dân lòng yêu nước, chống ngoại xâm là chính. Còn các ngài xã nghĩa vin vào đó kiếm cái ăn, có tay phó ráo sư tiến sĩ, viện nghiên cứu văn hóa vẹm, nói rằng đây thực chất chỉ là một cách nâng cấp lễ hội, là dịp các địa phương nhằm giải ngân, mà tổ chức lễ hội cho to, cho đình đám.
Một thực tế không chối cãi, các ông nhà nước xã nghĩa hôm nay cái mê tín đi đôi cùng tham nhũng cứ thế mà phát triển mạnh, báo chí vẫn luôn đưa tin những buổi lễ đền (đền ông thần này, bà chúa nọ) nườm nượp xe bảng số cơ quan đi trẩy hội. Nói cho cùng đây cũng là một cách làm ăn (buôn thần bán thánh) đấy quý vị ạ, quan nhớn địa phương không đứng ra tổ chức ‘hoành tráng’ thì thằng dân đen làm quái gì có tiền để làm to! Mê tín thế này mà dân không ngu, nước không mất mới là lạ (Tầu khựa chúng cũng chỉ mong có thế).
Chẳng có gì xác định đúng sai không làm lễ là do vấn đề nhạy cảm, (anh em trong quán café Bến Nghé quyết chắc là vậy), nhưng nhờ qua việc này mà người ta thấy được cái ngô nghê của đám xã nghĩa. Chúng múa may không khác đám khỉ cướp nón của anh bán nón, đội lên đầu bắt chước làm người, nó đã phơi bày ra hết cái thực chất của bọn ngu dốt nay có được quyền bính… Tổng bí thư là anh thiến heo, cu li đồn điền cao su lên làm chủ tịt nước, thủ tướng xuất thân là anh y tá thất học, đám người như thế chúng đang làm chuyện văn hóa đỉnh cao.
Ông Tư chủ quán xoay sang tôi mà hỏi, có nghĩ gì trong đầu không, sao không nói ra góp ý cùng anh em?. Ý trong đầu mỗ tôi thì có, nhưng nói ra không được vừa tai anh em xin đừng ném đá, nếu ý này mà đem ra dụng sẽ có lợi cho cái nhà nước thổ tả này… Đây nhá, nhân chuyện buôn thần bán thánh mà mỗ tôi nhớ đến cái cũi ở Ba Đình, với bài báo của đài RFA tuần rồi (15/08/2014), có nêu ý kiến tìm cách “xử lý” cái xác ku Coong.
Nguyễn Sinh Coong, chủ tịt vĩ đại, ngày sanh cóc có, năm sanh cũng không chính xác, khi năm này, lúc lại năm kia, đến cái chết cũng có đôi ba ngày giỗ, nhân thân mù mờ âm u như hang Pắc Bó, mà cứ năm nào cũng đình đám cờ xí làm lễ ngày sanh, ngày chết. Cái tốn tiền thuế thằng dân nuôi đám lính canh gác sợ người ta cướp xác (về nấu cao chồn?), mỗi năm lên đến hàng trăm tỷ đồng!.
Thế sao không tìm cách sinh lợi?. Chỉ cần biến cái cũi Ba Đình làm thành nơi sinh hoạt đồng cốt (đồng ma cốt quỷ), nhà nước xã nghĩa bổ nhiệm thầy chùa Thích Chân Quang làm chủ trì, lúc đó tha hồ mà đình đám, xin xâm, bói quẻ, vay tài lộc. Vừa có tiền vừa vui, còn cái xác xử lý thế nào ư, muốn êm chỉ cần nói thật cùng bàn dân xứ xã nghĩa, rằng nó làm bằng sáp ong,
Việt Nhân (HNPĐ)