Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

THƯ CHÚC TẾT ĐỘC GIẢ CỦA ĐẠI DIỆN BAN BIÊN TẬP & QUẢN TRỊ - VIỆT NHÂN

Hải Ngoại Phiếm Đàm - Nay cái tên đã rõ ràng không còn xa lạ với dân mạng, thoạt đầu nó là địa chỉ tìm vào hằng ngày của anh em một thời khoác áo kaki



Đón Mừng Xuân Mới Giáp Ngọ
HNPĐ Kính Chúc Quý Độc Giả
Một Năm An Khang Thịnh Vượng


Hải Ngoại Phiếm Đàm - Nay cái tên đã rõ ràng không còn xa lạ với dân mạng, thoạt đầu nó là địa chỉ tìm vào hằng ngày của anh em một thời khoác áo kaki miền nam mình xưa, nhưng rồi cả những người dân cũng tìm vào HNPĐ, qua lời giới thiệu cho nhau bằng cái câu nghe khá dễ thương -HNPĐ là trang điện báo của những anh em từng là lính VNCH… vậy có phải ta đã lại là ta, và dân quân lại bên nhau?

Đã qua rồi cái lúc ban đầu! Chắc chắn HNPĐ nay không còn chỉ là trang báo do những tay lính tha phương quê người, ngồi lại với nhau làm nên trang báo chỉ để riêng nhau xem, hoặc để cho nhau tìm lại cái âm vang của một thời trận mạc. Mà HNPĐ đã là tờ điện báo của mọi người, mọi nơi trên thế giới, với những bạn đọc từ Pháp, từ Úc, từ Gia Nã Đại… và quan trọng hơn cả, nó đã mang tiếng nói của những người một thời là lính, về đến tận bên kia bờ đại dương.

Hải Ngoại Phiếm Đàm, đã gởi lời về với dân mình, quê mình, như lời thay cho người ở xa không về – Những ai mang phận trôi dạt, mới thấy được hết cái quí của tình quê, bao người lính ngày nào cũng vì tình quê mà phải ngã gục, thì nay trên bước đường xa xứ, tình quê là một cái gì thôi thúc mãnh liệt, nó là tiếng gọi ngày về. Thân chiến binh ruổi rong hôm xưa, rày đây mai đó, hay phận tù lưu lạc sau tháng Tư, thì cũng còn là trên quê hương, nay sự thể đã khác, cách lìa quê nhà cả một đại dương, đó là cái hờn luôn mang trong lòng.

Tình cảm thường tình con người cần gì phải giấu, ai chả vậy lúc tuổi đời đã nhuộm trắng mái tóc, nỗi đắng cay đường đời, cùng cái nặng lòng nhớ quê xa tít tắp, lại thêm xuân của đất trời đang về làm cho cái hờn như u uất hơn. Nhưng trong cái tâm tư buồn xuân tha hương, anh em lính cũ HNPĐ vẫn không ngơi công việc mình làm, vì đã tìm ra con đường để mình đi tiếp, như anh em vẫn thúc cùng nhau là “Chúng ta hãy hát tiếp khúc quân hành...” Không dám nói mình là lý tưởng, nhưng chắc chắn anh em biết con đường mình đi là đúng, việc làm của mình hợp lòng người, tiếng nói của mình lũ cộng không thể không gờm, và nó cũng khó nhọc không kém con đường chiến binh hôm xưa.

Kết quả việc làm được như hôm nay đã là vui, nhẩm tính lại đời mình chưa bao giờ mỗ tôi xa cách quê hương lâu đến như thế, thời trẻ lính tráng xa nhà, rồi đi tù cũng không xa lâu đến hơn hai mươi mấy năm như lần này. Nhưng! Cũng chưa bao giờ mỗ tôi lại được như ở ngay trên quê nhà, nhiều đến như hiện nay, đều đặn gần như hàng ngày, để thưa chuyện cùng mọi người bên đó, nhất là các bạn đồng đội cũ, nói không ngoa đó là niềm vui chính của những thằng lính sứt càng gãy gọng HNPĐ. Nay không còn súng, nhưng đã thay vào đó là dùng bàn phím gõ vào đầu bọn buôn dân, bán nước… nói như vậy có tôn quá mình lên không?

Không đâu các bạn ạ, HNPĐ biết mình đã đi đúng đường, chính quá nhiều lần bọn CAM đánh sập HNPĐ đã nói lên điều đó, vẹm đã đánh giá không thấp HNPĐ, và vẹm đã tốn công, tốn của để bịt miệng HNPĐ. Nhân chuyện bọn Hacker, mỗ tôi đây cùng cái vui đầu xuân mà tâm tình – Không gì đạt được mà không phải trả cái giá của nó, nhưng phải thấy so với chuyện đánh đấm trên mặt trận súng đạn thời trẻ, thì hôm nay cái gập ghềnh đường web đến với HNPĐ cũng không nhẹ chút nào. Lắm lúc nghĩ thấy tức cười, mỗ tôi già gần xuống lỗ, ngồi gõ bài lóc cóc, vậy mà vẫn thua các anh em khác như Ông Đồ, Ông Lính Dù… tự mày mò học thêm về Web, trong khi cháu nội cháu ngoại chúng xếp hàng năm bảy đứa đứng đằng sau lưng.

Người ta giàu làm báo để kiếm tiền, còn đám lính già HNPĐ nhà nghèo cũng ra điện báo cho bà con đọc chùa, lại còn tạo cho đọc giả trong nước dễ dàng truy cập, mà build với kỹ thuật tân tiến để vượt tường lửa dễ dàng, đúng nghèo mà sang. Thấy cái hăng say của anh em, có người hỏi rằng còn chống cộng đến bao giờ nữa đây, nhà nước bên nhà có còn là cộng sản đâu mà chống, chúng nó, nay thực chất chỉ là thứ tư bản man rợ, liệu con đường đả Hồ chống cộng có còn cần? Thưa Quí vị, đảng An Nam cộng và Hồ chính là vấn nạn của dân ta, để cứu đất nước ta, chuyện chống đó là đúng, còn hiện nay nó có đỏ hay không, xin hãy nhìn xa và rộng sẽ thấy chuyện đấu tranh của chúng ta vẫn phải tiếp tục, và không nhẹ được chút nào.

Hồ chết được đúng 45 năm - Gấp đôi thời gian đó đất nước bị tụt hậu dân phải sống trong cảnh lầm than, và để giữ lấy quyền bính mà nhà nước xã nghĩa đến mãi hôm nay, vẫn lôi cái chủ nghĩa “hố xả” ra mà làm kim chỉ nam, lôi con đường Hồ gian đã vạch để bắt dân tuân theo, thì chuyện đấu tranh của những anh em như HNPĐ đã đến lúc được nghỉ? Chưa đâu các bạn ạ… Hôm nay dân ta đang bị Hán hóa, đất nước bên bờ vực bắc thuộc cũng bởi Hồ cộng, thì rõ ràng chuyện đả Hồ, chống cộng, là triệt đi bọn nội gian đang tiếp tay cho ngoại xâm phương bắc - Đánh tan giặc cộng chính là chống Tầu, là bảo vệ lấy giang sơn.

Tổng thống Mỹ Ronald Reagan: “Chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của thế kỷ 20 - Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong, vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho các thế hệ sinh ra tại VN về sau.” Diệt được cộng sản, nhưng cái bệnh hậu của nó cũng làm khó chúng ta không ít, cái tha hóa đạo đức của con người cộng sản, xã hội suy đồi, không cần tới trăm năm Hồ đã gây được giống quỉ. Hôm nay đất nước trong tay bọn xã nghĩa, báo chí nhà nước chính họ cũng đã nói lên cái vô nhân, độc ác giữa con người đồng chủng đối cùng nhau, và không cần phải là thế lực “thù địch” mới thấy được cái xã hội khốn nạn, vô luân mà Hồ và đảng đang dầy công vun xới.

Để chấm dứt lá thư Tết Bạn Đọc Nhân Dịp Xuân Giáp Ngọ - Việt Nhân tôi xin được có vài hàng tâm tình, cùng bạn đọc, chỉ ngắn thôi nhưng nó là phần chính của lá thư hôm nay. Chuyện vẹm ra sức đánh phá HNPĐ là cái cực cho anh em, nhưng cũng là cái gây cho anh em niềm phấn khích, vì biết vẹm đã trúng đòn, tuy chuyện phải build lại trang web là cái đương nhiên.  Còn trong khi nói chuyện cùng cộng, anh em lính cũ HNPĐ cũng biết đôi lúc mình đã nặng lời cùng chúng, đó cũng là xứng thôi, lý nào lịch sự cùng phường vong nô bán nước, và cũng xin đừng kết chúng tôi luôn mang hận thù.

Mỗ tôi không phải khoe mẽ cho lính mình, chứ anh em chúng tôi lại là người lành tâm nhất, một khi tiếng súng đã ngưng, chiến binh cộng sản bị tóm được trong trận đánh, luôn được đối xử với tất cả tình người, họ đói lạnh, anh em chúng tôi sẵn sàng chia sớt cho họ điếu thuốc, phần ăn. Nay chưa tới một chục tay lính, HNPĐ đã phải đối phó với một lũ côn an mạng, người ta nói hai đánh một không chột cũng què, chúng tung tiền bạc nhân lực để dập tắt HNPĐ, nhưng bạn đọc đã chứng kiến, sau mỗi lần bị đánh phá HNPĐ càng kiên định quyết tâm chống Cộng.

Một mùa xuân mới đang đến, kính chúc quí độc giả một năm an lành – Và trong năm con ngựa này, HNPĐ vẫn tiếp tục lột mặt nạ, để phơi bầy tội ác của bọn An Nam cộng đảng, cùng tên tội đồ Hồ Chí Minh trước công luận trong và ngoài nước.

Việt Nhân (HNPĐ)
- Minh họa của Lính Dù
- Xin Quý bạn chỉnh size + hay - trong nút Cỡ Chữ. Hoặc bấm vào nút BẤM VÀO ĐÂY ĐỌC RÕ HƠN, cho vừa mắt xem

Bàn ra tán vào (6)

Huỳnh Ngọc Thiên Trường
LỜI KÊU GỌI THANH NIÊN – SINH VIÊN – HỌC SINH VN NHÂN DỊP ĐẦU XUÂN GIÁP NGỌ 2014 Thưa các bạn! Tôi là Huỳnh Ngọc Thiên Trường, sinh ngày 22 tháng 12 năm 1981 . Hiện tôi sống và làm việc tại TP.HCM. Trước đây, vào năm 2004, tôi từng tốt nghiệp hệ cao đẳng của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Năm 2006, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ vị trí công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng cho Viettel, rồi sau đó là phụ trách công việc chào mừng khách hàng mới bằng việc Welcome Letter, hỗ trợ Manager quản lý công việc của Tổng đài tại Teleperformance - TP.HCM. Từ năm 2007, tôi là phó phòng nhân sự của Công ty cổ phần Truyền thông Kim Cương. Hiện tôi đang kinh doanh bất động sản tại Phúc Đức Group, đồng thời chuyên bán điện thoại di động và thiết bị công nghệ nói chung. Hôm nay, tôi xin chia sẻ những suy nghĩ thật lòng của mình trước thực tế xã hội mà các bạn đang sống: Là người VN, bạn có suy nghĩ gì về hiện tình đất nước ta? Tôi thuộc thế hệ sinh ra sau chiến tranh, lòng tôi thật sự biết ơn vì sự hy sinh của những thế hệ cha anh đi trước, cho tôi có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay. Tôi cảm phục lý tưởng độc lập dân tộc mà các thế hệ cha anh đã chiến đấu để giành được, nhưng tôi cũng rất đau xót khi thấy những lý tưởng ấy đang bị chính quyền ngày hôm nay phản bội. Đất nước ta đã thống nhất gần 40 năm, vậy mà đến nay nền kinh tế vẫn nghèo nàn, lạc hậu; đời sống của từng người, từng nhà đang đối mặt với nhiều khó khăn chồng chất; đời sống xã hội bất ổn, suy thoái đạo đức, rồi tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, thực phẩm giả, độc hại của Trung Quốc gây bệnh ung thư làm số lượng người chết ở nước ta hằng năm cao nhất thế giới…. Dịp Tết đến xuân về, xã hội càng bất ổn với nạn trộm cướp, hỏa hoạn, nghèo đói, tai nạn giao thông…. Chỉ cần mở truyền hình ra xem, các bạn sẽ thấy những vụ án tham nhũng, quan chức tha hóa, biến chất, công an đánh người,… Và còn biết bao thực tế chua chát đang bị báo chí của nhà nước bưng bít thông tin, che đậy hoặc định hướng theo kiểu “ngu dân” để dễ bề cai trị? Thử hỏi có xã hội nào “tươi đẹp” như xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng không? Thật đáng mỉa mai! Thực trạng xã hội đầy đau xót đó có nguyên nhân từ đâu? Có phải do chúng ta không có trí tuệ, do chúng ta lười biếng, hay do chúng ta không có ý chí vươn lên? Hay là do nước ta thiếu tài nguyên, hay do chúng ta không được bạn bè quốc tế ủng hộ, giúp đỡ chúng ta phát triển? Không phải! Chúng ta có trí tuệ, có sức khỏe, có tuổi trẻ, hoài bão, nhưng dù bạn có cố gắng học tập và làm việc cật lực thế nào thì bạn cũng không bao giờ thoát khỏi thân phận đói nghèo nhục nhã, vì số tiền thuế mà các bạn phải đóng quá nhiều, vì nền kinh tế này đang được điều hành bởi những kẻ tham lam, dốt nát. Bạn có biết rằng, mỗi năm VN được nhận biết bao tiền hỗ trợ của bạn bè quốc tế, rất nhiều dự án do nước ngoài tài trợ,… nhưng những khoản tiền khổng lồ này đều rơi vào túi tham vô đáy của bọn quan chức tham nhũng. (Ngay cả tôi là người làm kinh doanh trong những năm qua, tôi không ngạc nhiên gì về những thủ đoạn ăn bẩn của các cơ quan nhà nước và nhất là bọn công an phường Tân Quý, CA quận Tân Phú và CA quận 3, chưa kể cả CA quận 1, CA TP.HCM!). Chắc các bạn cũng đã nhận thấy rõ, cho đến nay thì cả Đảng CSVN và Nhà nước CHXHCNVN hiện nay đã hiện nguyên hình là một bọn cướp. Dân oan khắp nơi cùng quẫn đành đổ về Hà Nội và TP.HCM biểu tình, vì bản thân và gia đình họ bị cướp trắng hết đất đai, nhà cửa, nhưng tất cả hành động biểu tình ôn hòa của họ đều bị đám công an côn đồ đán áp thẳng tay. Người dân chúng ta làm lụng lam lũ cực khổ để đóng thuế nuôi bọn công an, để rồi đến lượt chúng ra tay giết chính chúng ta một cách tàn độc, dã man như vậy hay sao? Trong hoàn cảnh đó, chỉ có một cách để vươn lên, đó là tuổi trẻ của chúng ta phải dũng cảm đấu tranh, đòi đa nguyên đa đảng, thực hiện dân chủ hóa xã hội, thì mới hy vọng có một tương lai mới, một mùa Xuân mới đúng nghĩa cho cả dân tộc. Bản thân tôi rất ấn tượng với Cuộc biểu tình ngày 01 tháng 01 năm 2014 tại Sài Gòn. Bất chấp đàn áp, cuộc biểu tình đúng vào ngày đầu năm mới tại Sài Gòn như một tiếng pháo nổ vang trời báo hiệu một năm đầy sôi động và nhiều biến cố đối với cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam. Đừng thụ động chờ đợi các thế hệ cha anh tiếp tục đấu tranh cho chúng ta nữa! Họ đã phải hy sinh, mất mát quá nhiều rồi! Giờ đến lượt tuổi trẻ của chúng ta phải gánh vác trách nhiệm trước dân tộc, trước tương lai của chính chúng ta và các thế hệ con em chúng ta! Cuối cùng, mong các bạn hãy cùng chung ta phổ biến thông điệp này trên các phương tiện truyền thông, facebook và các mạng xã hội. Hãy gửi luôn cho các đồng chí công an mà các bạn biết, hy vọng thông điệp của chúng ta có thể cảm hóa được họ, từ đó dần đưa đất nước thoát khỏi chế độ độc tài công an trị, vững bước đi lên! Tôi công khai tên tuổi, địa chỉ, vì tôi không hèn, không sợ! Tại sao các bạn lại sợ? Có gì chưa rõ, xin các bạn liên hệ : Huỳnh Ngọc Thiên Trường 0979 22 02 12 hoặc (08) 2200 2243 20/13 Tân Quý , P.Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM Hoặc địa chỉ công ty Phúc Đức Group của tôi: 240 Võ Văn Tần, phường 5 , quận 3, TP.HCM TUỔI TRẺ VN HÃY ĐOÀN KẾT LẠI ĐỂ ĐẤU TRANH VỚI BẠO QUYỀN CỘNG SẢN! (Kính mong Quý độc giả phổ biến rộng rãi lời kêu gọi này, đặc biệt là các bạn ở hải ngoại hãy giúp chúng tôi, vì phần đông các bạn trẻ trong nước còn rất hèn nhát do bị kìm kẹp quá lâu ngày dưới chế độ cộng sản! Trân trọng cảm ơn các bạn ở hải ngoại!)

----------------------------------------------------------------------------------

Tha Phuong
Bai Viet Nhan viet qua cam dong Xn cam on Ong

----------------------------------------------------------------------------------

Tuyet Mai
cHUNG TOI XIN CAM ON QUY BAO VA ONG VN D9A CHO CHUNG TOI MON AN TINH THAN VO CUNG BO ICH HANG NGAY...KHONG THE THIEU HNPD DUOC

----------------------------------------------------------------------------------

Ngọc Kỳ Lân
Cảm tạ Việt Nhân tiên sinh.đã dấn than cho đại cuộc.Trước thềm năm mới xin chúc tiên tinh that nhiều,thật nhiều sức khoẻ để phục vụ cho quê hương VN mau chóng có tự do ,nhân quyền. Cảm ơn thượng đế đã cho một THIÊN TRƯỜNG tiêu biểu cho thanh niên VN trong nước đứng lên đạp đổ áp bức của bạo quyền việt gian cộng sản bán nước cho ngoại bang hán tộc.Bước sang năm mới 2014 ước mong cho tất cả thanh niên VN trong nước có được chí hướng như THIÊN TRƯỜNG thì VN chắc chắn sẽ giữ được toàn vẹn lãnh thổ do ông cha của chúng ta đã hy sinh biết bao sương máu mới dành lại cho chúng ta ngày nay

----------------------------------------------------------------------------------

Mười Hai
Bài Việt Nhân viết quá hay, xin chúc HNPD mãi mãi là món ăn tinh thần của người Việt trong và ngoài nước Cố Lên, chúng tôi luôn đứng sau các Anh

----------------------------------------------------------------------------------

Lê Ðắc
CHÚC TẾT GI ÁP NGỌ 2014 KHAI trương trịnh trọng viết đôi dòng, BÚT thảo bài thơ để tỏ lòng. TẾT đến tiền tài vô ngập bến, XUÂN sang phước lộc tới đầy sân. CHÚC danh kẻ sĩ luôn tâm đắc, MỪNG tuổi thi nhân sức khỏe cần. NĂM hết quên đi gì bất ổn, MỚI mong ổn định được muôn phần.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

THƯ CHÚC TẾT ĐỘC GIẢ CỦA ĐẠI DIỆN BAN BIÊN TẬP & QUẢN TRỊ - VIỆT NHÂN

Hải Ngoại Phiếm Đàm - Nay cái tên đã rõ ràng không còn xa lạ với dân mạng, thoạt đầu nó là địa chỉ tìm vào hằng ngày của anh em một thời khoác áo kaki



Đón Mừng Xuân Mới Giáp Ngọ
HNPĐ Kính Chúc Quý Độc Giả
Một Năm An Khang Thịnh Vượng


Hải Ngoại Phiếm Đàm - Nay cái tên đã rõ ràng không còn xa lạ với dân mạng, thoạt đầu nó là địa chỉ tìm vào hằng ngày của anh em một thời khoác áo kaki miền nam mình xưa, nhưng rồi cả những người dân cũng tìm vào HNPĐ, qua lời giới thiệu cho nhau bằng cái câu nghe khá dễ thương -HNPĐ là trang điện báo của những anh em từng là lính VNCH… vậy có phải ta đã lại là ta, và dân quân lại bên nhau?

Đã qua rồi cái lúc ban đầu! Chắc chắn HNPĐ nay không còn chỉ là trang báo do những tay lính tha phương quê người, ngồi lại với nhau làm nên trang báo chỉ để riêng nhau xem, hoặc để cho nhau tìm lại cái âm vang của một thời trận mạc. Mà HNPĐ đã là tờ điện báo của mọi người, mọi nơi trên thế giới, với những bạn đọc từ Pháp, từ Úc, từ Gia Nã Đại… và quan trọng hơn cả, nó đã mang tiếng nói của những người một thời là lính, về đến tận bên kia bờ đại dương.

Hải Ngoại Phiếm Đàm, đã gởi lời về với dân mình, quê mình, như lời thay cho người ở xa không về – Những ai mang phận trôi dạt, mới thấy được hết cái quí của tình quê, bao người lính ngày nào cũng vì tình quê mà phải ngã gục, thì nay trên bước đường xa xứ, tình quê là một cái gì thôi thúc mãnh liệt, nó là tiếng gọi ngày về. Thân chiến binh ruổi rong hôm xưa, rày đây mai đó, hay phận tù lưu lạc sau tháng Tư, thì cũng còn là trên quê hương, nay sự thể đã khác, cách lìa quê nhà cả một đại dương, đó là cái hờn luôn mang trong lòng.

Tình cảm thường tình con người cần gì phải giấu, ai chả vậy lúc tuổi đời đã nhuộm trắng mái tóc, nỗi đắng cay đường đời, cùng cái nặng lòng nhớ quê xa tít tắp, lại thêm xuân của đất trời đang về làm cho cái hờn như u uất hơn. Nhưng trong cái tâm tư buồn xuân tha hương, anh em lính cũ HNPĐ vẫn không ngơi công việc mình làm, vì đã tìm ra con đường để mình đi tiếp, như anh em vẫn thúc cùng nhau là “Chúng ta hãy hát tiếp khúc quân hành...” Không dám nói mình là lý tưởng, nhưng chắc chắn anh em biết con đường mình đi là đúng, việc làm của mình hợp lòng người, tiếng nói của mình lũ cộng không thể không gờm, và nó cũng khó nhọc không kém con đường chiến binh hôm xưa.

Kết quả việc làm được như hôm nay đã là vui, nhẩm tính lại đời mình chưa bao giờ mỗ tôi xa cách quê hương lâu đến như thế, thời trẻ lính tráng xa nhà, rồi đi tù cũng không xa lâu đến hơn hai mươi mấy năm như lần này. Nhưng! Cũng chưa bao giờ mỗ tôi lại được như ở ngay trên quê nhà, nhiều đến như hiện nay, đều đặn gần như hàng ngày, để thưa chuyện cùng mọi người bên đó, nhất là các bạn đồng đội cũ, nói không ngoa đó là niềm vui chính của những thằng lính sứt càng gãy gọng HNPĐ. Nay không còn súng, nhưng đã thay vào đó là dùng bàn phím gõ vào đầu bọn buôn dân, bán nước… nói như vậy có tôn quá mình lên không?

Không đâu các bạn ạ, HNPĐ biết mình đã đi đúng đường, chính quá nhiều lần bọn CAM đánh sập HNPĐ đã nói lên điều đó, vẹm đã đánh giá không thấp HNPĐ, và vẹm đã tốn công, tốn của để bịt miệng HNPĐ. Nhân chuyện bọn Hacker, mỗ tôi đây cùng cái vui đầu xuân mà tâm tình – Không gì đạt được mà không phải trả cái giá của nó, nhưng phải thấy so với chuyện đánh đấm trên mặt trận súng đạn thời trẻ, thì hôm nay cái gập ghềnh đường web đến với HNPĐ cũng không nhẹ chút nào. Lắm lúc nghĩ thấy tức cười, mỗ tôi già gần xuống lỗ, ngồi gõ bài lóc cóc, vậy mà vẫn thua các anh em khác như Ông Đồ, Ông Lính Dù… tự mày mò học thêm về Web, trong khi cháu nội cháu ngoại chúng xếp hàng năm bảy đứa đứng đằng sau lưng.

Người ta giàu làm báo để kiếm tiền, còn đám lính già HNPĐ nhà nghèo cũng ra điện báo cho bà con đọc chùa, lại còn tạo cho đọc giả trong nước dễ dàng truy cập, mà build với kỹ thuật tân tiến để vượt tường lửa dễ dàng, đúng nghèo mà sang. Thấy cái hăng say của anh em, có người hỏi rằng còn chống cộng đến bao giờ nữa đây, nhà nước bên nhà có còn là cộng sản đâu mà chống, chúng nó, nay thực chất chỉ là thứ tư bản man rợ, liệu con đường đả Hồ chống cộng có còn cần? Thưa Quí vị, đảng An Nam cộng và Hồ chính là vấn nạn của dân ta, để cứu đất nước ta, chuyện chống đó là đúng, còn hiện nay nó có đỏ hay không, xin hãy nhìn xa và rộng sẽ thấy chuyện đấu tranh của chúng ta vẫn phải tiếp tục, và không nhẹ được chút nào.

Hồ chết được đúng 45 năm - Gấp đôi thời gian đó đất nước bị tụt hậu dân phải sống trong cảnh lầm than, và để giữ lấy quyền bính mà nhà nước xã nghĩa đến mãi hôm nay, vẫn lôi cái chủ nghĩa “hố xả” ra mà làm kim chỉ nam, lôi con đường Hồ gian đã vạch để bắt dân tuân theo, thì chuyện đấu tranh của những anh em như HNPĐ đã đến lúc được nghỉ? Chưa đâu các bạn ạ… Hôm nay dân ta đang bị Hán hóa, đất nước bên bờ vực bắc thuộc cũng bởi Hồ cộng, thì rõ ràng chuyện đả Hồ, chống cộng, là triệt đi bọn nội gian đang tiếp tay cho ngoại xâm phương bắc - Đánh tan giặc cộng chính là chống Tầu, là bảo vệ lấy giang sơn.

Tổng thống Mỹ Ronald Reagan: “Chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của thế kỷ 20 - Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong, vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho các thế hệ sinh ra tại VN về sau.” Diệt được cộng sản, nhưng cái bệnh hậu của nó cũng làm khó chúng ta không ít, cái tha hóa đạo đức của con người cộng sản, xã hội suy đồi, không cần tới trăm năm Hồ đã gây được giống quỉ. Hôm nay đất nước trong tay bọn xã nghĩa, báo chí nhà nước chính họ cũng đã nói lên cái vô nhân, độc ác giữa con người đồng chủng đối cùng nhau, và không cần phải là thế lực “thù địch” mới thấy được cái xã hội khốn nạn, vô luân mà Hồ và đảng đang dầy công vun xới.

Để chấm dứt lá thư Tết Bạn Đọc Nhân Dịp Xuân Giáp Ngọ - Việt Nhân tôi xin được có vài hàng tâm tình, cùng bạn đọc, chỉ ngắn thôi nhưng nó là phần chính của lá thư hôm nay. Chuyện vẹm ra sức đánh phá HNPĐ là cái cực cho anh em, nhưng cũng là cái gây cho anh em niềm phấn khích, vì biết vẹm đã trúng đòn, tuy chuyện phải build lại trang web là cái đương nhiên.  Còn trong khi nói chuyện cùng cộng, anh em lính cũ HNPĐ cũng biết đôi lúc mình đã nặng lời cùng chúng, đó cũng là xứng thôi, lý nào lịch sự cùng phường vong nô bán nước, và cũng xin đừng kết chúng tôi luôn mang hận thù.

Mỗ tôi không phải khoe mẽ cho lính mình, chứ anh em chúng tôi lại là người lành tâm nhất, một khi tiếng súng đã ngưng, chiến binh cộng sản bị tóm được trong trận đánh, luôn được đối xử với tất cả tình người, họ đói lạnh, anh em chúng tôi sẵn sàng chia sớt cho họ điếu thuốc, phần ăn. Nay chưa tới một chục tay lính, HNPĐ đã phải đối phó với một lũ côn an mạng, người ta nói hai đánh một không chột cũng què, chúng tung tiền bạc nhân lực để dập tắt HNPĐ, nhưng bạn đọc đã chứng kiến, sau mỗi lần bị đánh phá HNPĐ càng kiên định quyết tâm chống Cộng.

Một mùa xuân mới đang đến, kính chúc quí độc giả một năm an lành – Và trong năm con ngựa này, HNPĐ vẫn tiếp tục lột mặt nạ, để phơi bầy tội ác của bọn An Nam cộng đảng, cùng tên tội đồ Hồ Chí Minh trước công luận trong và ngoài nước.

Việt Nhân (HNPĐ)
- Minh họa của Lính Dù
- Xin Quý bạn chỉnh size + hay - trong nút Cỡ Chữ. Hoặc bấm vào nút BẤM VÀO ĐÂY ĐỌC RÕ HƠN, cho vừa mắt xem

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm