Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...
TU HÚ - Việt Nhân
(HNPĐ) ‘Quà quạ mà nuôi tu hú, Mai sau nó lớn, nó rủ nhau đi’, chuyện tu hú ăn trứng quạ rồi đẻ trứng vào đó để quạ ấp trứng nuôi con cho nó, là câu chuyện hôm nay
(HNPĐ) ‘Quà quạ mà nuôi tu hú, Mai sau nó lớn, nó rủ nhau đi’, chuyện tu hú ăn trứng quạ rồi đẻ trứng vào đó để quạ ấp trứng nuôi con cho nó, là câu chuyện hôm nay người ta đang ví von với chuyện Tàu cộng đem cái gọi là viện Khổng Tử sang cắm trên đất Việt.
Cái câu quạ nuôi tu hú, mỗ tôi cũng đã từng nghe qua, nhưng thường hơn vẫn là chúng đẻ vào các tổ chim sáo, thậm chí vào tổ chim chích là loài chin sâu bé nhỏ hơn chúng nhiều, thuở bé có một lần mỗ tôi đóng vai bố nuôi của loài chim quái gở này. Thấy cha mẹ sáo tha mồi về nuôi con cứ ngỡ đấy là con sáo non, ai ngờ nó là con tu hú… Tu hú là giống chim ác, ác từ mẹ đến con, mẹ ăn trứng người rồi mới đẻ trứng mình vào, tu hú con mới nở đã là ác thủ, nó giết con non chủ nhà cùng những quả trứng còn lại, bằng cách ủi khỏi tổ cho rơi xuống đất.
Như vậy một mình nó ăn tất thức ăn của bố mẹ chim chích nạn nhân kia tha về, nó lớn lên rất nhanh, đòi ăn suốt ngày, đám trẻ thấy khi nó vỡ lông ống biết mình đã nuôi phải tu hú, thì không còn dư công để bắt châu chấu, cào cào cho nó nữa. Chỉ còn ngoài thiên nhiên, tội cho cặp chim chích bé nhỏ vẫn bay đi bay về kiếm thức ăn nuôi đứa con hoang to xác hơn chúng nhiều lần. Còn nói chim quạ nuôi tu hú thì bản thân mỗ tôi không biết được chuyện này, vì có đứa trẻ nào quởn mà đi bắt chim quạ non về nuôi đâu?.
Nhưng có một chi tiết những người rành về chim cho biết, tu hú non có tiếng kêu như quạ, vậy cũng có thể quạ cũng đã từng là nạn nhân của tu hú, vì nghe tiếng kêu mà ngỡ con mình nên ra sức nuôi chăng? Quạ và tu hú là hai loài chim chúng tôi không thích, Tàu cộng, An Nam cộng, đứa tu hú, đứa quà quạ, đang là cái ý ví von của dân trên mạng, và ông Babui vẽ cái tranh biếm họa lấy chuyện của hai giống chim chắc cũng cho cái ý đó.
Cả hai đám cộng này đều là thứ không ai ưa, nên có người nói thây kệ chuyện ruồi bu chúng làm, hơi sức đâu để ý cho mệt… Ái chà, nói vậy là không được! Chuyện con tu hú lớn rồi tự bay đi, còn quạ tiếc cho cái công nuôi báo cô tu hú, hay buồn chuyện nó vô tổ mình làm ác, nhưng chuyện hai thằng cộng này làm đâu có là chuyện ruồi bu. Cái hậu chuyện này khôn lường, cái hại không nhỏ, nói về cái hại ở đây là nói những gì núp sau chuyện chúng lập các viện Khổng Tử.
Cứ gõ cửa nhà ông google thì rõ, hỏi ổng vì sao cần cảnh giác với viện Khổng Tử?, vì sao giảng đường Mỹ, Canada đóng cửa viện Khổng Tử?, ổng sẽ trả lời cho mà nghe. Trên HNPĐ chúng tôi đã thưa chuyện nhiều lần cái âm mưu Hán hóa, từ chuyện cấp một dạy trẻ nhỏ một tuần hai tiết tiếng Hoa, đến cơ sở chính thức của cơ quan tuyên truyền, tình báo, do cục Tuyên Truyền Trung Ương đảng Cộng Sản TQ chỉ đạo là mấy cái viện đội lốt truyền bá đạo Khổng này.
Cái trước mắt trí thức nước ngoài đã cảnh báo, lại có cả mấy nước lớn đóng cửa tẩy chay, cho thấy đây chỉ vì là trò đánh lận mà gặp phải phản ứng, bản thân chính quyền TQ không che giấu tham vọng gây ảnh hưởng qua mấy cái viện Khổng Tử này. Năm 2009, Lý Trường Xuân, nguyên cục trưởng cục tuyên truyền trung ương TQ, đã chính thức thừa nhận mấy cái viện này là một phần quan trọng trong chiến lược tuyên truyền ở ngoài nước của TQ.
Thiết nghĩ đâu cần nói chi chuyện xa, mới đây thôi thập niên 60, một TQ trong thời kỳ cách mạng văn hóa, xóa bỏ nhận thức cũ, văn hóa cũ, truyền thống cũ, tập quán cũ, được phát động. Trong đó Khổng Tử được cho là đại diện những cái gì cũ và biểu tượng của xã hội phong kiến, giai cấp, để rồi những gì là của Khổng Tử, tư tưởng, sách vở, di tích, đền thờ, đều bị đập phá hay đốt bỏ, nghe nói đám hồng vệ binh của Mao tính cả chuyện quật mồ Khổng Tử.
Nay mọi chuyện đã khác, Khổng Tử là đáng học mà viện Khổng tử được xây (?!), thì hẳn nhiên cái cần và đúng, vẫn là xây ngay tại nước TQ ngày nay, để giáo dục cho chính ngay người dân TQ, đang là hình ảnh xấu bị cả thế giới gớm tởm. Vì vậy cái tượng được cho là đã quá to của Khổng Tử, dù nó có to thêm trăm lần hơn nữa, đặt ngay giữa lòng Hà Lội cũng không thể lấp được cái ý đồ bẩn của đại Hán, cũng không che được bộ mặt thật vong nô của đám Ba Đình.
Tàu cộng, với ý đồ của kẻ xâm lăng bành trướng thì nó có trăm phương ngàn cách để thực hiện, còn là nạn nhân vì sự sống còn chúng ta phải quyết liệt chống, nhưng cái khó là không chỉ chống mỗi kẻ thù ngoại xâm, mà còn là bọn bán nước. Chúng tiếp tay Tàu cộng xâm lăng nước ta mọi mặt từ kinh tế trong nội địa, đến vũ lực ngoài biển Đông, và chuyện viện Khổng Tử, tháng 10/2013 thủ tướng Tàu cộng Lý Khắc Cường đã ký kết thỏa thuận với Dũng Xà Mâu!
Cái viện tại Hà Lội vừa khánh thành ngày 27/12/14, cũng từ chuyện ký kết đôi bên đó, đây được coi là món quà giá trị dâng lên thiên triều trong cuộc đua chạy ghế quyền lực vào năm 2016 của thủ tướng Xà mâu, mà dư luận có nhận xét hắn là một trong những ‘chuẩn’ bí thư. Du Chính Thanh, tay Tàu khựa ngang cơ cùng Nguyễn Thiện Nhân, nhưng chuyến viếng thăm đã được thủ tướng nhà nước An Nam xã nghĩa, cho bảo vệ an ninh không khác gì một lãnh đạo quốc gia.
Tương lai rồi đây, đám An Nam cộng theo bác ngày nào tung hê ‘bác có thể sai, các chú có thể sai, nhưng Mao chủ tịt không bao giờ sai’, sẽ theo ‘thời vụ’ mà tạm dẹp các câu nói của Mao dĩ đại sang một bên, chúng rồi sẽ mở mồm nói ra là những câu của Khổng Tử. Với chúng thuộc lòng Khổng Tử ngôn thế này, nói thế kia không là thể hiện đạo đức của chúng, mà đó là cái ‘mốt’, để cái mồm được đi đôi cùng cái lưng gảy gập của chúng trước đại háng.
Tại các xứ khác, Tàu khựa dùng viện Khổng Tử làm cơ quan tuyên truyền chính thức cho chúng với biểu tượng Khổng Khâu, nhưng với đám bầy tôi Ba Đình, thì đây là sự quay trở lại một thời xưa phong kiến. Cộng sản phong kiến (cái này thì lạ), nếu vậy để xem câu ‘quân xử thần tử, thần bất tử bất trung’ chúng sẽ phát huy thế nào trong quan hệ thày trò, chủ tớ… lúc đó e không dám làm như một Tây Tạng bây giờ đâu, mà là đầu phải cần cúi thật sâu hơn nữa.
Chuyến đi của khâm sai Du Chính Thanh đến Hà lội, đã rõ là cho việc khánh thành cái viện Khổng Tử, và phổ biến cái thông điệp cho biết ai theo thầy thì được no cơm. Từ tưởng thú Xà Mâu đến đám lau nhau Nguyễn Thiện Nhân, kỳ này nhờ cái viện Khổng Hà Lội rồi sẽ lại vẫn ấm áo, đó là điều không cần phải rờ mu rùa cũng bói được chuyện gì sắp xảy ra.
Và thấy không chi là khó hiểu chuyện tháng qua có tới ba blogger bị bắt, cái gì cũng có cái cớ của nó… Làm hài lòng quan thầy để được thầy thương, đó là cái Xà Mâu muốn, còn hắn muốn vậy để làm chi thì ngay đứa con nít cũng biết!
Việt Nhân (HNPĐ)
(HNPĐ) ‘Quà quạ mà nuôi tu hú, Mai sau nó lớn, nó rủ nhau đi’, chuyện tu hú ăn trứng quạ rồi đẻ trứng vào đó để quạ ấp trứng nuôi con cho nó, là câu chuyện hôm nay người ta đang ví von với chuyện Tàu cộng đem cái gọi là viện Khổng Tử sang cắm trên đất Việt.
Cái câu quạ nuôi tu hú, mỗ tôi cũng đã từng nghe qua, nhưng thường hơn vẫn là chúng đẻ vào các tổ chim sáo, thậm chí vào tổ chim chích là loài chin sâu bé nhỏ hơn chúng nhiều, thuở bé có một lần mỗ tôi đóng vai bố nuôi của loài chim quái gở này. Thấy cha mẹ sáo tha mồi về nuôi con cứ ngỡ đấy là con sáo non, ai ngờ nó là con tu hú… Tu hú là giống chim ác, ác từ mẹ đến con, mẹ ăn trứng người rồi mới đẻ trứng mình vào, tu hú con mới nở đã là ác thủ, nó giết con non chủ nhà cùng những quả trứng còn lại, bằng cách ủi khỏi tổ cho rơi xuống đất.
Như vậy một mình nó ăn tất thức ăn của bố mẹ chim chích nạn nhân kia tha về, nó lớn lên rất nhanh, đòi ăn suốt ngày, đám trẻ thấy khi nó vỡ lông ống biết mình đã nuôi phải tu hú, thì không còn dư công để bắt châu chấu, cào cào cho nó nữa. Chỉ còn ngoài thiên nhiên, tội cho cặp chim chích bé nhỏ vẫn bay đi bay về kiếm thức ăn nuôi đứa con hoang to xác hơn chúng nhiều lần. Còn nói chim quạ nuôi tu hú thì bản thân mỗ tôi không biết được chuyện này, vì có đứa trẻ nào quởn mà đi bắt chim quạ non về nuôi đâu?.
Nhưng có một chi tiết những người rành về chim cho biết, tu hú non có tiếng kêu như quạ, vậy cũng có thể quạ cũng đã từng là nạn nhân của tu hú, vì nghe tiếng kêu mà ngỡ con mình nên ra sức nuôi chăng? Quạ và tu hú là hai loài chim chúng tôi không thích, Tàu cộng, An Nam cộng, đứa tu hú, đứa quà quạ, đang là cái ý ví von của dân trên mạng, và ông Babui vẽ cái tranh biếm họa lấy chuyện của hai giống chim chắc cũng cho cái ý đó.
Cả hai đám cộng này đều là thứ không ai ưa, nên có người nói thây kệ chuyện ruồi bu chúng làm, hơi sức đâu để ý cho mệt… Ái chà, nói vậy là không được! Chuyện con tu hú lớn rồi tự bay đi, còn quạ tiếc cho cái công nuôi báo cô tu hú, hay buồn chuyện nó vô tổ mình làm ác, nhưng chuyện hai thằng cộng này làm đâu có là chuyện ruồi bu. Cái hậu chuyện này khôn lường, cái hại không nhỏ, nói về cái hại ở đây là nói những gì núp sau chuyện chúng lập các viện Khổng Tử.
Cứ gõ cửa nhà ông google thì rõ, hỏi ổng vì sao cần cảnh giác với viện Khổng Tử?, vì sao giảng đường Mỹ, Canada đóng cửa viện Khổng Tử?, ổng sẽ trả lời cho mà nghe. Trên HNPĐ chúng tôi đã thưa chuyện nhiều lần cái âm mưu Hán hóa, từ chuyện cấp một dạy trẻ nhỏ một tuần hai tiết tiếng Hoa, đến cơ sở chính thức của cơ quan tuyên truyền, tình báo, do cục Tuyên Truyền Trung Ương đảng Cộng Sản TQ chỉ đạo là mấy cái viện đội lốt truyền bá đạo Khổng này.
Cái trước mắt trí thức nước ngoài đã cảnh báo, lại có cả mấy nước lớn đóng cửa tẩy chay, cho thấy đây chỉ vì là trò đánh lận mà gặp phải phản ứng, bản thân chính quyền TQ không che giấu tham vọng gây ảnh hưởng qua mấy cái viện Khổng Tử này. Năm 2009, Lý Trường Xuân, nguyên cục trưởng cục tuyên truyền trung ương TQ, đã chính thức thừa nhận mấy cái viện này là một phần quan trọng trong chiến lược tuyên truyền ở ngoài nước của TQ.
Thiết nghĩ đâu cần nói chi chuyện xa, mới đây thôi thập niên 60, một TQ trong thời kỳ cách mạng văn hóa, xóa bỏ nhận thức cũ, văn hóa cũ, truyền thống cũ, tập quán cũ, được phát động. Trong đó Khổng Tử được cho là đại diện những cái gì cũ và biểu tượng của xã hội phong kiến, giai cấp, để rồi những gì là của Khổng Tử, tư tưởng, sách vở, di tích, đền thờ, đều bị đập phá hay đốt bỏ, nghe nói đám hồng vệ binh của Mao tính cả chuyện quật mồ Khổng Tử.
Nay mọi chuyện đã khác, Khổng Tử là đáng học mà viện Khổng tử được xây (?!), thì hẳn nhiên cái cần và đúng, vẫn là xây ngay tại nước TQ ngày nay, để giáo dục cho chính ngay người dân TQ, đang là hình ảnh xấu bị cả thế giới gớm tởm. Vì vậy cái tượng được cho là đã quá to của Khổng Tử, dù nó có to thêm trăm lần hơn nữa, đặt ngay giữa lòng Hà Lội cũng không thể lấp được cái ý đồ bẩn của đại Hán, cũng không che được bộ mặt thật vong nô của đám Ba Đình.
Tàu cộng, với ý đồ của kẻ xâm lăng bành trướng thì nó có trăm phương ngàn cách để thực hiện, còn là nạn nhân vì sự sống còn chúng ta phải quyết liệt chống, nhưng cái khó là không chỉ chống mỗi kẻ thù ngoại xâm, mà còn là bọn bán nước. Chúng tiếp tay Tàu cộng xâm lăng nước ta mọi mặt từ kinh tế trong nội địa, đến vũ lực ngoài biển Đông, và chuyện viện Khổng Tử, tháng 10/2013 thủ tướng Tàu cộng Lý Khắc Cường đã ký kết thỏa thuận với Dũng Xà Mâu!
Cái viện tại Hà Lội vừa khánh thành ngày 27/12/14, cũng từ chuyện ký kết đôi bên đó, đây được coi là món quà giá trị dâng lên thiên triều trong cuộc đua chạy ghế quyền lực vào năm 2016 của thủ tướng Xà mâu, mà dư luận có nhận xét hắn là một trong những ‘chuẩn’ bí thư. Du Chính Thanh, tay Tàu khựa ngang cơ cùng Nguyễn Thiện Nhân, nhưng chuyến viếng thăm đã được thủ tướng nhà nước An Nam xã nghĩa, cho bảo vệ an ninh không khác gì một lãnh đạo quốc gia.
Tương lai rồi đây, đám An Nam cộng theo bác ngày nào tung hê ‘bác có thể sai, các chú có thể sai, nhưng Mao chủ tịt không bao giờ sai’, sẽ theo ‘thời vụ’ mà tạm dẹp các câu nói của Mao dĩ đại sang một bên, chúng rồi sẽ mở mồm nói ra là những câu của Khổng Tử. Với chúng thuộc lòng Khổng Tử ngôn thế này, nói thế kia không là thể hiện đạo đức của chúng, mà đó là cái ‘mốt’, để cái mồm được đi đôi cùng cái lưng gảy gập của chúng trước đại háng.
Tại các xứ khác, Tàu khựa dùng viện Khổng Tử làm cơ quan tuyên truyền chính thức cho chúng với biểu tượng Khổng Khâu, nhưng với đám bầy tôi Ba Đình, thì đây là sự quay trở lại một thời xưa phong kiến. Cộng sản phong kiến (cái này thì lạ), nếu vậy để xem câu ‘quân xử thần tử, thần bất tử bất trung’ chúng sẽ phát huy thế nào trong quan hệ thày trò, chủ tớ… lúc đó e không dám làm như một Tây Tạng bây giờ đâu, mà là đầu phải cần cúi thật sâu hơn nữa.
Chuyến đi của khâm sai Du Chính Thanh đến Hà lội, đã rõ là cho việc khánh thành cái viện Khổng Tử, và phổ biến cái thông điệp cho biết ai theo thầy thì được no cơm. Từ tưởng thú Xà Mâu đến đám lau nhau Nguyễn Thiện Nhân, kỳ này nhờ cái viện Khổng Hà Lội rồi sẽ lại vẫn ấm áo, đó là điều không cần phải rờ mu rùa cũng bói được chuyện gì sắp xảy ra.
Và thấy không chi là khó hiểu chuyện tháng qua có tới ba blogger bị bắt, cái gì cũng có cái cớ của nó… Làm hài lòng quan thầy để được thầy thương, đó là cái Xà Mâu muốn, còn hắn muốn vậy để làm chi thì ngay đứa con nít cũng biết!
Việt Nhân (HNPĐ)
TU HÚ - Việt Nhân
(HNPĐ) ‘Quà quạ mà nuôi tu hú, Mai sau nó lớn, nó rủ nhau đi’, chuyện tu hú ăn trứng quạ rồi đẻ trứng vào đó để quạ ấp trứng nuôi con cho nó, là câu chuyện hôm nay
(HNPĐ) ‘Quà quạ mà nuôi tu hú, Mai sau nó lớn, nó rủ nhau đi’, chuyện tu hú ăn trứng quạ rồi đẻ trứng vào đó để quạ ấp trứng nuôi con cho nó, là câu chuyện hôm nay người ta đang ví von với chuyện Tàu cộng đem cái gọi là viện Khổng Tử sang cắm trên đất Việt.
Cái câu quạ nuôi tu hú, mỗ tôi cũng đã từng nghe qua, nhưng thường hơn vẫn là chúng đẻ vào các tổ chim sáo, thậm chí vào tổ chim chích là loài chin sâu bé nhỏ hơn chúng nhiều, thuở bé có một lần mỗ tôi đóng vai bố nuôi của loài chim quái gở này. Thấy cha mẹ sáo tha mồi về nuôi con cứ ngỡ đấy là con sáo non, ai ngờ nó là con tu hú… Tu hú là giống chim ác, ác từ mẹ đến con, mẹ ăn trứng người rồi mới đẻ trứng mình vào, tu hú con mới nở đã là ác thủ, nó giết con non chủ nhà cùng những quả trứng còn lại, bằng cách ủi khỏi tổ cho rơi xuống đất.
Như vậy một mình nó ăn tất thức ăn của bố mẹ chim chích nạn nhân kia tha về, nó lớn lên rất nhanh, đòi ăn suốt ngày, đám trẻ thấy khi nó vỡ lông ống biết mình đã nuôi phải tu hú, thì không còn dư công để bắt châu chấu, cào cào cho nó nữa. Chỉ còn ngoài thiên nhiên, tội cho cặp chim chích bé nhỏ vẫn bay đi bay về kiếm thức ăn nuôi đứa con hoang to xác hơn chúng nhiều lần. Còn nói chim quạ nuôi tu hú thì bản thân mỗ tôi không biết được chuyện này, vì có đứa trẻ nào quởn mà đi bắt chim quạ non về nuôi đâu?.
Nhưng có một chi tiết những người rành về chim cho biết, tu hú non có tiếng kêu như quạ, vậy cũng có thể quạ cũng đã từng là nạn nhân của tu hú, vì nghe tiếng kêu mà ngỡ con mình nên ra sức nuôi chăng? Quạ và tu hú là hai loài chim chúng tôi không thích, Tàu cộng, An Nam cộng, đứa tu hú, đứa quà quạ, đang là cái ý ví von của dân trên mạng, và ông Babui vẽ cái tranh biếm họa lấy chuyện của hai giống chim chắc cũng cho cái ý đó.
Cả hai đám cộng này đều là thứ không ai ưa, nên có người nói thây kệ chuyện ruồi bu chúng làm, hơi sức đâu để ý cho mệt… Ái chà, nói vậy là không được! Chuyện con tu hú lớn rồi tự bay đi, còn quạ tiếc cho cái công nuôi báo cô tu hú, hay buồn chuyện nó vô tổ mình làm ác, nhưng chuyện hai thằng cộng này làm đâu có là chuyện ruồi bu. Cái hậu chuyện này khôn lường, cái hại không nhỏ, nói về cái hại ở đây là nói những gì núp sau chuyện chúng lập các viện Khổng Tử.
Cứ gõ cửa nhà ông google thì rõ, hỏi ổng vì sao cần cảnh giác với viện Khổng Tử?, vì sao giảng đường Mỹ, Canada đóng cửa viện Khổng Tử?, ổng sẽ trả lời cho mà nghe. Trên HNPĐ chúng tôi đã thưa chuyện nhiều lần cái âm mưu Hán hóa, từ chuyện cấp một dạy trẻ nhỏ một tuần hai tiết tiếng Hoa, đến cơ sở chính thức của cơ quan tuyên truyền, tình báo, do cục Tuyên Truyền Trung Ương đảng Cộng Sản TQ chỉ đạo là mấy cái viện đội lốt truyền bá đạo Khổng này.
Cái trước mắt trí thức nước ngoài đã cảnh báo, lại có cả mấy nước lớn đóng cửa tẩy chay, cho thấy đây chỉ vì là trò đánh lận mà gặp phải phản ứng, bản thân chính quyền TQ không che giấu tham vọng gây ảnh hưởng qua mấy cái viện Khổng Tử này. Năm 2009, Lý Trường Xuân, nguyên cục trưởng cục tuyên truyền trung ương TQ, đã chính thức thừa nhận mấy cái viện này là một phần quan trọng trong chiến lược tuyên truyền ở ngoài nước của TQ.
Thiết nghĩ đâu cần nói chi chuyện xa, mới đây thôi thập niên 60, một TQ trong thời kỳ cách mạng văn hóa, xóa bỏ nhận thức cũ, văn hóa cũ, truyền thống cũ, tập quán cũ, được phát động. Trong đó Khổng Tử được cho là đại diện những cái gì cũ và biểu tượng của xã hội phong kiến, giai cấp, để rồi những gì là của Khổng Tử, tư tưởng, sách vở, di tích, đền thờ, đều bị đập phá hay đốt bỏ, nghe nói đám hồng vệ binh của Mao tính cả chuyện quật mồ Khổng Tử.
Nay mọi chuyện đã khác, Khổng Tử là đáng học mà viện Khổng tử được xây (?!), thì hẳn nhiên cái cần và đúng, vẫn là xây ngay tại nước TQ ngày nay, để giáo dục cho chính ngay người dân TQ, đang là hình ảnh xấu bị cả thế giới gớm tởm. Vì vậy cái tượng được cho là đã quá to của Khổng Tử, dù nó có to thêm trăm lần hơn nữa, đặt ngay giữa lòng Hà Lội cũng không thể lấp được cái ý đồ bẩn của đại Hán, cũng không che được bộ mặt thật vong nô của đám Ba Đình.
Tàu cộng, với ý đồ của kẻ xâm lăng bành trướng thì nó có trăm phương ngàn cách để thực hiện, còn là nạn nhân vì sự sống còn chúng ta phải quyết liệt chống, nhưng cái khó là không chỉ chống mỗi kẻ thù ngoại xâm, mà còn là bọn bán nước. Chúng tiếp tay Tàu cộng xâm lăng nước ta mọi mặt từ kinh tế trong nội địa, đến vũ lực ngoài biển Đông, và chuyện viện Khổng Tử, tháng 10/2013 thủ tướng Tàu cộng Lý Khắc Cường đã ký kết thỏa thuận với Dũng Xà Mâu!
Cái viện tại Hà Lội vừa khánh thành ngày 27/12/14, cũng từ chuyện ký kết đôi bên đó, đây được coi là món quà giá trị dâng lên thiên triều trong cuộc đua chạy ghế quyền lực vào năm 2016 của thủ tướng Xà mâu, mà dư luận có nhận xét hắn là một trong những ‘chuẩn’ bí thư. Du Chính Thanh, tay Tàu khựa ngang cơ cùng Nguyễn Thiện Nhân, nhưng chuyến viếng thăm đã được thủ tướng nhà nước An Nam xã nghĩa, cho bảo vệ an ninh không khác gì một lãnh đạo quốc gia.
Tương lai rồi đây, đám An Nam cộng theo bác ngày nào tung hê ‘bác có thể sai, các chú có thể sai, nhưng Mao chủ tịt không bao giờ sai’, sẽ theo ‘thời vụ’ mà tạm dẹp các câu nói của Mao dĩ đại sang một bên, chúng rồi sẽ mở mồm nói ra là những câu của Khổng Tử. Với chúng thuộc lòng Khổng Tử ngôn thế này, nói thế kia không là thể hiện đạo đức của chúng, mà đó là cái ‘mốt’, để cái mồm được đi đôi cùng cái lưng gảy gập của chúng trước đại háng.
Tại các xứ khác, Tàu khựa dùng viện Khổng Tử làm cơ quan tuyên truyền chính thức cho chúng với biểu tượng Khổng Khâu, nhưng với đám bầy tôi Ba Đình, thì đây là sự quay trở lại một thời xưa phong kiến. Cộng sản phong kiến (cái này thì lạ), nếu vậy để xem câu ‘quân xử thần tử, thần bất tử bất trung’ chúng sẽ phát huy thế nào trong quan hệ thày trò, chủ tớ… lúc đó e không dám làm như một Tây Tạng bây giờ đâu, mà là đầu phải cần cúi thật sâu hơn nữa.
Chuyến đi của khâm sai Du Chính Thanh đến Hà lội, đã rõ là cho việc khánh thành cái viện Khổng Tử, và phổ biến cái thông điệp cho biết ai theo thầy thì được no cơm. Từ tưởng thú Xà Mâu đến đám lau nhau Nguyễn Thiện Nhân, kỳ này nhờ cái viện Khổng Hà Lội rồi sẽ lại vẫn ấm áo, đó là điều không cần phải rờ mu rùa cũng bói được chuyện gì sắp xảy ra.
Và thấy không chi là khó hiểu chuyện tháng qua có tới ba blogger bị bắt, cái gì cũng có cái cớ của nó… Làm hài lòng quan thầy để được thầy thương, đó là cái Xà Mâu muốn, còn hắn muốn vậy để làm chi thì ngay đứa con nít cũng biết!
Việt Nhân (HNPĐ)