Tham Khảo

Tân TT Donald Trump đã nhìn rõ bóng tử thần "Death by China" trên đất Mỹ và đại dương

Đến tận thủ đô quốc gia Latvia, TNS McCain, Chủ tịch UB Quốc phòng Thượng nghị viện Hoa Kỳ, càng nghiêm nét mặt mắng CT Nga, Putin:


HÀ NHÂN VĂN

Inline images 1

NGA-HOA TIẾP TỤC LÀ KẺ THÙ CHIẾN LƯỢC CỦA HOA KỲ!


Ngày 4-1-2017, Tân Hoa Xã công bố Trung Cộng sẽ xây nhà máy năng lượng nguyên tử ở Trường Sa.  Và TBT Trọng qua Bắc Kinh triều kiến!
Đến tận thủ đô quốc gia Latvia, TNS McCain, Chủ tịch UB Quốc phòng Thượng nghị viện Hoa Kỳ, càng nghiêm nét mặt mắng CT Nga, Putin: Đó là tên du côn, cường đạo!  Tiếng Việt rất uyên bác, phân biệt tinh tường, không ai gọi là ông 'bất lương", "ông du côn, du đảng" ... mà phải gọi là thằng, là tên, là y, là nó.  Nói công khai trước cả ngàn cử tọa chọn lọc, Moscow im lặng, không đối đáp lại!  Dù bị một nhân vật danh tiếng như McCain gọi là tên du côn nhưng phải công bình nhận ra rằng, Vladimir Putin là một nhà độc tài thông minh, khôn khéo nhất của nước Nga và dân tộc Nga (Slav) hiện nay). 
Đại đa số dân Nga ái mộ ông, "thần thánh hóa" ông ta, giáo hội Chính Thống Nga tin tưởng ông ta.  Đức Thượng phụ Giáo chủ Chính Thống Nga từng khen ngợi Putin "là đứa con quí của giáo hội". Cả nước Nga và giáo hội Chính Thống Nga cuồng nhiệt hoan hô Putin đã sát nhập bán đảo Crimea trở về đất mẹ.  Chỉ một điểm sau đây đã đủ chứng tỏ TT  Putin đã tự "biết mình biết người", biết lúc nào phải giữ thế thủ mặc dù bản chất độc tài, bạo lực của Putin là "tiến vi cường". Đánh một quốc gia để trắc nghiệm như chiếm Crimea để thử Mỹ và NATO nhưng lần này ông lại cười nhạt!  Putin không đối đầu với Mỹ thay vì Nga có thể trục xuất 35 nhà ngoại giao và tình báo Mỹ, đóng cửa 2 cơ sở của Hoa Kỳ để chuẩn bị cho cơ hội Mỹ - Nga thân thiện sắp tới (thời D. Trump).
Khởi đầu biến cố khi TT Obama tuyên bố sẽ có biện pháp đối với Nga Sô, một mặt công khai (trục xuất các nhà ngoại giao), một mặt với các biện pháp trừng phạt kín đáo.  Phát ngôn viên Điện Cẩm Linh gay gắt cảnh cáo Hoa Kỳ sẽ lãnh hậu quả nghiêm trọng.  Và rằng, Hoa Kỳ sẽ phải trả giá đắt! Hơn ai hết, Putin hiểu rõ thực lực và sức mạnh nguyên tử hiện nay của Nga.
Theo số liệu chính thức từ Hiệp ước tài giảm vũ khí nguyên tử Mỹ - Nga thì 2 bên sở hữu 1400 đầu đạn nguyên tử, phía Nga trên 700 đầu đạn, phía Mỹ trên 600. Xin biết rằng, cả lục địa Bắc Mỹ chỉ cần "ăn" mươi đầu đạn nguyên tử là đã tan ra mây khói. Sau khi chiếm lại Crimea, cố vấn thân cận của Putin tuyên bố giữa điện Cẩm Linh, Nga Sô tàng trữ đến hơn 1800 vũ khí nguyên tử các loại!  Những lời tuyên bố dọa nạt ấy không làm dân Mỹ hoảng sợ!  Báo chí và truyền thông loan tin lời tuyên bố dọa nạt kể trên tự như loan tin "xe cán chó"!  Thế thôi! 
Trong cuộc tranh cử giữa bà Clinton và ông Trump, vẫn ông cố vấn trên, lên tiếng rằng nếu bà Clinton đắc cử sẽ xảy ra chiến tranh nguyên tử, nếu ông Trump thắng cử, thế giới và Nga, Mỹ sẽ có hòa bình!  Hẳn là do từ các nguồn tin tình báo của Nga ở Mỹ, Putin phải biết các loại vũ khí mới của Mỹ cuối thời HP Obama đã như thế nào (2013, 14, 15, 16). Putin phải biết rõ, các giàn hỏa tiễn lá chắn (chống hỏa tiễn) của Mỹ, gọi là THAAD.  Tin mới nhất cho báo chí biết Hoa Kỳ đã thiết lập gần xong các giàn hỏa tiễn THAAD ở Nam Hàn, sẽ hoàn tất trước ngày ông D. Trump vào tòa Bạch ốc!  Nhưng vấn đề lại như thế này, lỡ ra vì vấn đề kỹ thuật chẳng hạn, vài ba trái đầu đạn rớt xuống Hoa Thịnh Đốn, New York, SFC, Chicago, Houston thì cũng khốn đốn biết chừng nào cho nước Mỹ!  Quyền hành và là cực quyền của những tay du côn như Putin thì khó có thể lường nổi! 
Trong khi trên 80% dân Nga vẫn nồng nhiệt tín nhiệm Putin (12-2016).  Dân Nga vẫn còn luyến tiếc đất đai cũ thời Liên bang Sô Viết, sờ sờ trước mắt như các nước "Baltic" (VNCH dịch là Ba Nhĩ Cán) hay Ukraine, vựa lúa mì, lương thực của Nga xa xưa từ thời đế quốc Nga Hoàng!
TT TRUMP COI THƯỜNG TÌNH BÁO MỸ?
Dù nhiều lần, kể từ ngày đắc cử, tân TT D. Trump bày tỏ công khai trên các bài "bình luận" và chửi bới thiên hạ của ông qua ngòi bút Twitte của tân TT.  Dường như ông không tin các nguồn tin tình báo trung ương của Hoa Kỳ!  Trước các nguồn tin tình báo Mỹ, tình báo Nga, với sự trực tiếp chỉ đạo của Putin, tin tặc Nga đã phá các mạng của đảng Dân Chủ, gây rối, thọc gậy bánh xe để giúp cho ông Donald Trump đắc cử, bà Clinton và đảng Dân Chủ tiêu tan sự nghiệp!  Sự thực đã rành rành ra như vậy, TT đắc cử D. Trump vẫn không tin, vẫn tìm cách biện minh cho Putin và Nga Sô.  Thậm chí từ chủ tịch Hạ nghị viện Paul Ryan, lãnh tụ CH, đều tin các nguồn tin của tình báo Hoa Kỳ, ông D. Trump vẫn gân cổ tìm cách chống đỡ, biện minh cho Putin và tình báo Nga Sô!
Vậy, làm TT Hoa Kỳ mà ông không tin tình báo Hoa Kỳ thì ông tin ai?  Khi còn đang vận động tranh cử, giới tình báo trung ương phàn nàn rằng ứng cử viên Cộng Hòa D. Trump lơ là không muốn nghe các buổi thuyết trình về tình hình của cơ quan TƯTBQG trong đó có cả FBI và NSA.  Trong cuộc vận động tranh cử, tỷ phú D. Trump vẫn bị truyền thông và báo chí dán cho ông cái nhãn hiệu là vua nói dối, nói xạo!  Nhưng khi đã trở thành tổng thống đắc cử, ông không thể tiếp tục thói quen ấy mà dân VN quen gọi là "nói dối như cuội", sau này dưới thời HCM, dân VN gọi là "nói dối như Vẹm"!  (Con vẹm cũng là lời nói tắt VM tức "vê em, tức vê-em vem nặng vẹm"!  Vẹm còn có nghĩa tục, với chỗ kín của phụ nữ!). 
Ngày 2-1-2017, TT Trump tuyên bố chắc nịch rằng vụ tin tặc không do Putin mà do người khác mà ông đã biết rõ, "ngày mai tôi sẽ tiết lộ".  Hôm sau, TT đắc cử tuyên bố: Đó là do trùm Wikileaks trao cho Nga!  Wikileaks hiện đang sống tỵ nạn trong đại sứ quán Peru từ năm 2013.  Truyền thông, báo chí cười ồ!  Trump là thế.  Thiên hạ đã quá quen với cách nói năng của ông!  TT Trump đòi nêu bằng chứng. Nếu có bằng chứng cụ thể, TT Trump có thể bị truy tố về tội phản bội nước Mỹ!
QUAN HỆ MỸ-HOA THỜI TRUMP & DEATH BY CHINA
Đây là tựa đề vô cùng bén nhạy, sôi nổi với nghĩa nôm na "Sự chết bởi Trung quốc". Đúng hơn, TC phân biệt rõ là Trung Cộng đã đem lại sự chết chóc cho dân Tàu Hoa Lục và cho loài người trên toàn cầu do từ họa môi trường, do chất độc, do trên 280 hồ thủy điện tàn phá nhân loại. Một nữ Tiến sĩ VN ở Bắc Cali đã dịch qua Việt ngữ.  Hơn một lần, sau khi sách xuất bản, HNV tôi đã trình bày sơ lược nhưng là đại thể trên mục này.  Nhiều tác giả và nhà báo nổi tiếng đã giới thiệu tác phẩm này của Giáo sư Thương mại học Peter Navarro, ĐH Cali tại Irvine, Nam Cali, cũng là tác giả "The coming China Wars" (Cuộc chiến tranh sắp tới với TC).
Tác phẩm Death by China là một "best seller", một "Big Sellout", một "Bigger Copout"!  Học giả nổi danh Trung Hoa, Gordon Chang, tác giả "Sự sụp đổ sắp tới của Trung Hoa" (The Coming Collapse of China), tác giả Chang lên tiếng: "Vào lúc TC đang đầu độc thuốc men của anh, họ đang làm ô nhiễm môi trường của anh và họ đang phá hoại tự do của anh (At the time, Chinese officials use are poisioning your medicine and under mining your freedoms).  Học giả Alan Tonelson, Hội đồng thương mại và kỹ nghệ Hoa Kỳ, cho rằng: "Đây là tác phẩm gây xúc động, tất cả đều phải đọc" (The book is shocking, and is a must for all) (op. cit. p.3).
http://allthingsnuclear.org/wp-content/uploads/2016/12/pnim.jpg
Giáo sư Peter Navarro
Chẳng phải chỉ giết nhân loại, TC giết ngay dân Tàu trên đất nước Trung Hoa (chapter 14, Death by China on China).  Chương 16, đầy thành tâm trong tình yêu nhân loại, Gs. Navarro nêu lên nguồn hy vọng về sự sống với Trung Hoa: Life with China, now to survive and prosper in the Dragon Century? Tác giả vẫn còn đầy lạc quan hy vọng rằng: Trung Hoa sẽ thoát được sự chết trên thuyền buồm và chất độc? (op. cit. p. 234-235).
Sống sót!  Survive!  Lẽ đương nhiên là sẽ sống sót!  Hơn một tỷ 1,336 con người.  Nhưng đã và đang sống như thế nào?  Theo số liệu chính thức của bộ y tế TC, có cả trên 150 loại bệnh nan y khắp Hoa Lục.  Bệnh SIA vẫn tiếp tục lan rộng, bệnh phổi lan tràn đến mức "không thể nghĩ tới".  Nhiều bệnh trên thế giới đã bị triệt hẳn, nhưng ở Hoa Lục lại tràn ngập!  Thí dụ bịnh cùi phát triển do họa môi sinh!  Nhiều bệnh phụ nữ không còn nữa trên thế giới, thế mà vẫn lan rộng ở Hoa Lục, thí dụ đơn cử bệnh huyết trắng của phụ nữ, kể cả bệnh "chí rận" ở chỗ kín của phụ nữ, nhất là gái "làng chơi"!  Nếu so thời Mao Trạch Đông với thời Hồ Cẩm Đào thì không thể nào so sánh nổi, trước khi mở cửa ra bên ngoài, lợi tức của dân Hoa Lục chỉ được từ 50-80 $US, không chết đã là phúc, nhưng bệnh tật lại ít hơn!
Trước khi bước vào thời Tập Cận Bình, mức phát triển tuy đã xuống, năm 2013 vẫn còn 8.69% trong khi mức phát triển của Hoa Kỳ cuối thời Bush trẻ, tụt xuống 2.19%!  Mức sống của dân Hoa Lục tăng vọt, cùng năm, 6,890 $US đồng niên, Đài Loan là 22,020 $US!  Đồng thời xã hội quá chênh lệnh giàu nghèo, thời Tập Cận Bình, cách biệt nhau trung bình trong xã hội giàu và nghèo là 45% đến 55%, nhất là miền Tây Hoa Lục.  Số xe hơi nội địa (do TC sản xuất) bán ra thị trường quốc nội năm 2015 vẫn chỉ là 17,500 chiếc, bám sát thị trường Hoa Kỳ.  Số ô nhiễm môi trường không ngừng gia tăng, lấy tỉnh miền Tây Bắc Hắc Long Giang năm 2000 khoảng 22%, năm 2016 tăng lên từ 40-50%! 
Đấy là sống sót trong "thịnh vượng".  Ts. Navarro ao ước TC sẽ "prosper" (đã dẫn).  Vậy, quả thực TC thịnh vượng nhảy vọt! Chẳng vậy trong 2 năm vừa qua, TC đã quân sự hóa gần hết Biển Đông, đã đặt tên cho các hải đảo (trên 7,000 đảo lớn nhỏ) đến trên 50% đặt tên Hoa ngữ!  Tổng cộng mùa Thu 2016, Trung Cộng đã xây đắp biển đảo nhân tạo (trên san hô) khoảng 1684 km2!  Tàn phá san hô, nghĩa là tàn phá đại dương.  Ts. Navarro đã lên tiếng qua chương 8 "Death by Blue Water Navy, op. cit. pp. 111-127).
Ts. Navarro đã nhìn thấy rõ vấn đề di hại nghiêm trọng cho dòng nước xanh đại dương Biển Đông.  Tuy ông mới lên tiếng nhưng tai họa đã nổi bật từ những năm 2010 sau khi TC cướp một số biển đảo của Phi Luật Tân (nhất là vùng biển san hô Scarborough và vùng đảo Trường Sa của VN).  Họ bất chấp đến nguồn nguyên liệu vô, vô giá của san hô, chiếm trên 80% diện tích 3 triệu km2, gọi là đường Cửu Tuyến (9 khúc), tháng 5-2016, gọi là đường Thập Tuyến theo bản đồ vẽ tay nguệch ngoặc ở Trùng Khánh năm 1948!  (Bản đồ ấy không vẽ các đường vĩ tuyến và kinh tuyến).
Từng bước một, như tằm ăn dâu: Nay họ đã dựng 4 ngọn tháp hải đăng ở vùng biển đảo Trường Sa.  Với dân tộc VN, 4 tháp hải đăng này cũng chỉ là tái diễn tướng Mã Viện tái chiếm VN năm 43 và dẹp cuộc tổng khởi nghĩa của Hai Bà Trưng (40-43), y cho tịch thu hết nồi đồng, mâm thau đúc cột đồng chôn sâu nơi tự vạch làm biên cương, cho khắc 6 chữ Hán "Đồng trụ chiết, giao chỉ diệt" (Cột đồng gãy, Giao Chỉ bị diệt).
OBAMA ĐỐI ĐẦU THẾ NÀO?
Năm 2013, do sáng kiến tiên khởi của bà Hillary Clinton, vừa ngồi vào ghế Ngoại Trưởng, bà đã đề ra chiến lược chuyển trục.  TT Obama và các tướng lãnh Ngũ giác đài tán thành ngay.  Chiến lược này trở thành chiến lược quốc gia của Hoa Kỳ.
Do vậy, gặp TT Obama đầu tiên tại phòng Bầu dục sau cuộc bầu cử,  TT đắc cử Trump, dự định gặp TT Obama 15 phút tưởng là đủ, nhưng kéo dài đến 90 phút, đôi bên bắt tay nhau, 6 lần biểu tỏ sự đồng tình nào đó, trong đó có vấn đề được nêu lên, TT đắc cử nghĩ thế nào các giàn hỏa tiễn lá chắn, gọi chung là THAAD dự định thiết lập ở vùng giới tuyến Nam Bắc Hàn, ông Trump nghĩ thế nào?  Ông tuyên bố ngay, việc chiến lược quốc phòng phải tiến hành cho hoàn hảo ngay!
Thành lập tân nội các, ông Trump cho biết, lực lượng hải quân Mỹ là 240 chiến hạm gồm HKMH, tàu ngầm nguyên tử và các loại chiến hạm, nội các Trump sẽ tăng lên 306 HKMH và chiến hạn các loại, không kể các tàu lặn tàng hình, không người lái. Không quân cũng tăng!  Lục quân sẽ tái phát triển, quân số tăng thêm 45,000 quân bộ chiến.  Theo dự trù của Ngũ giác đài HP Obama, chiến lược chuyển trục sẽ hoàn tất trước ngày 20-1-2017, ông Obama rời Bạch ốc.  Một buổi quân lễ tổ chức vô cùng long trọng tiễn chân TT Obama ngày 4-1 vừa qua, qua bài diễn văn từ biệt với tư cách Tổng tư lệnh QĐ Hoa Kỳ, ông tỏ vẻ đầy lạc quan, có thể nói cuộc chuyển trục gần như đã hoàn mãn!
 
Ngày cuối năm 2016, Hoa Kỳ chính thức trao trả cho chính quyền hải đảo Okinawa 400,000 ha doanh trại TQLC. Bộ trưởng Aston Carter tuyên bố TQLC Mỹ vẫn tiếp tục đồn trú tại Okinawa không có gì thay đổi.  Mặt khác, tháng 11-2016, trước khi lên đường phó hội Thượng đỉnh ASEAN 2016 tại Viên Chăn, Lào, TT Phi Duterte để lấy lòng quan thầy mới TC, Duterte ra lệnh trục xuất các căn cứ quân sự của Mỹ đồn trú trên đảo Mindanao.  Đến nay, tin Manila cho biết (THY Jan. 4, 2017), TQLC Mỹ vẫn còn đóng và tiếp tục giúp QĐ Phi tảo thanh lực lượng Hồi giáo Phi đã kéo dài cuộc chiến đòi tự trị trên một thế kỷ (từ năm 1905 TQLC chiếm Mindanao thay thế QĐ Tây Ban Nha). 
Dù TT Duterte nói cương quyết trục xuất QĐ Mỹ ra khỏi Mindanao, Bộ trưởng QP Phi và Bộ Tổng Tham Mưu Phi gặp Duterte trình bày tình thế hiện nay và lịch sử hơn 100 năm, Bộ trưởng QP Phi đoan chắc rằng, không có Mỹ quân viện, không có TQLC Mỹ, QĐ Phi không kháng nổi du kích Hồi giáo Phi trên các hải đảo Nam PLT,  và nhất là các đảo Mindanao, quê hương của Duterte, ông ta đã từng làm thị trưởng một thành phố tội ác 22 năm liên tục.
Cuộc chiến đấu chống Hồi giáo Phi đã gắn bó với QĐ Hoa Kỳ trên 100 năm, gồm TQLC và tàu chiến.  Chỉ có một Đại tướng Fishing là chiến thắng.  Nhưng rất tiếc chiến thắng này đành đoạn bỏ ngay.  Gần như chính sách chung của Hoa Kỳ từ thời TT Wilson đều như thế.  Dân Phi vẫn hoài nghi Hoa Kỳ không có ý định tiêu diệt Hồi giáo PLT!  Dã sử Phi ở miền Mindanao kể lại: Năm 1905, sau khi đánh chiếm Manila, TQLC tiến đánh đảo Mindanao, dân Hồi giáo ở đảo đã từng tàn sát giáo dân Phi và cả Thừa sai Tây Ban Nha, tư lệnh quân đoàn viễn chinh là một Trung tướng, dân bản xứ gọi là tướng "đánh cá" Fishin, một loại bách chiến bách thắng, ông đã bình định được Mindanao do mưu thuật cao cường. Một lần hành quân càn quét, TQLC Mỹ bắt sống được 10 tay thủ lãnh Hồi.  Tướng Fishing ra lệnh xử tử vì nhóm nổi loạn đòi tự trị rất kiên cường, chiến đấu cho đến chết.  Tướng Fishing cho đào 10 cái hố, mỗi tên sẽ xử bắn rồi chôn xuống hố.  Ông cho mua 10 con heo cái to lớn đẫy đà, ném xuống mỗi hố một con, kêu ủn ủn.  Lần lượt xử bắn xong, ném xuống hố, chôn cùng với con heo sống. Với dân Hồi giáo, đây mới là một cảnh địa ngục ghê tởm, kinh sợ nhất.  Dân tín đồ Hồi giáo rất kỵ heo, coi nó là con vật nhơ bẩn nhất.  Trong cơn hồng thủy, chiếc thuyền chở người và vật sống sót của ông Nô-e, các chú heo các đồ nhơ bẩn bài tiết trên tàu. Từ đó, đệ tử của Tiên tri Mahômét không bao giờ ăn thịt heo hay thịt chó, vào loại kiêng cử số một của Hồi giáo, Sunni cũng như Shiites.  Đến tên tử tội thứ 10, ông tướng tha chết, y kinh hoàng chạy về căn cứ thuật lại cảnh đồng đội bị xử tử và chôn chung với heo cái còn sống! 
Tin loan truyền mau chóng, thà chết để được lên thiên đàng được nhìn thánh nhan Allah chứ không thể để chôn chung với heo cái!  Binh đoàn chiến binh Hồi giáo hoảng sợ rút đi hết, trốn vào rừng sâu.  Tướng Fishing dẹp yên.  Trong Đệ Nhất thế chiến, ông lên Đại tướng và là đệ nhất anh hùng chỉ huy quân đoàn Hoa Kỳ đổ bộ lên đất Pháp, cứu nguy Pháp, ông đánh thắng Đức trong trận chiến lũy Verdun. Từ đó cho đến về sau này, TQLC Mỹ đã đánh thắng nhiều trận ở các đảo Nam Phi.  Phong trào Hồi giáo Phi vẫn kiên trì kháng chiến, đòi dựng quốc gia Hồi giáo độc lập. 
Hoa Kỳ đã giúp Phi (thời TT Magsaysay) đánh tan cuộc nổi dậy của CS Phi thập niên 1950. Phong trào Hồi giáo tự trị Phi vẫn lai rai!  Vấn đề đặt ra ở đây là TT Phi Duterte có thể trục xuất QĐ Mỹ ra khỏi Phi không như Duterte đã nhắc đi nhắc lại rất hùng hổ và thô lỗ!  Xin lập lại, đến thăm Bắc Kinh và qua Lào dự Thượng đỉnh Viên Chăn 2016, Duterte đầy một niềm tự hào là dân Phi gốc Hoa, ông nội Duterte người Hạ Môn, cuối thế kỷ 19, được mộ phu đưa qua Manila, làm cu li làm đường rồi trốn ở lại, lấy vợ người bản xứ.  Thân phụ Duterte vẫn làm cu li, sau di cư xuống đảo Mindanao, hai vợ chồng làm nghề bán hàng rong "mì sực tắc"...
Duterte không được học, năm ba chữ sơ học" giúp cha mẹ bưng các tô "mì sực tắc" cho khách gọi!  Nhờ lăn lộn ở nơi phố chợ và chốn giang hồ "đầu đường xó chợ", ông sớm mê CS Mao và TC từ thời thanh niên, tự học lỏm ngoài đời, trở thành một tay anh chị có "kiến thức", khởi đầu là đệ tử của TT Macos sau phản chủ, Duterte ra ứng cử và thành công, đắc cử thị trưởng một thành phố tội ác ở Mindanao!  Chính Duterte kể lại, ông ta tự tay cầm súng bắn chết tội phạm mà không cần tòa án đem ra xử.  Một lần khác, ông dẫn giải một tội phạm lên máy bay trực thăng, bay đến một miền núi rừng hoang vu, không một bóng người, ông ta thảy tội phạm xuống một bãi hoang rồi bay về thành phố, "mặc cho tội phạm sống chết thế nào mặc nó"!
Tổng kết, theo con số chính thức của Bộ Thông tin Phi, kể từ ngày đăng quang đến đầu tháng 12-2016, cảnh sát Phi đã bắn chết 3674 tội phạm xì ke, nha phiến mà không cần đem ra tòa án xét xử!  Tổng kết trong 22 năm làm thị trưởng và gần 5 tháng làm tổng thống, Duterte đã cho xử bắn 7450 tội nhân mà không cần tòa án xét xử!  Nhân đến thăm 2 tàu chiến Nga cập bến Manila, Duterte bỗng nhiên tuyên bố với báo chí, ông ta đang chờ đợi tân TT D. Trump nắm quyền hành và khẳng định rằng bang giao Mỹ Phi thời D. Trump vẫn tốt đẹp!
Năm cuối của HP Obama, ông phải đương đầu với nhiều "tai bay vạ gió".  Cái họa Duterte Phi là một, bị Duterte nhục mạ chửi "đồ chó đ.!" Bị tập đoàn Tập Cận Bình ở phi trường Hàng Châu cho đi cửa "hậu môn"!  Obama đối phó như thế nào?  Chỉ một nụ cười!  Lẳng lặng!  Thản nhiên!  Nhưng cái lẳng lặng đó là một bài học đáng cho các chính khách bạo lực hung hăng soi chung!  Obama chiến thắng bằng võ khí lẳng lặng!  Tập Cận Bình cho Obama đi bằng cửa "hậu môn", Chủ tịch Tập và TC đã phải trả một cái giá quá đắt "chơi nhau theo kiểu Mỹ".  CT Tập và báo chí TC quên rằng, làm nhục Obama không chỉ cá nhân Obama mà là Tổng thống Hoa Kỳ kiêm Tổng tư lệnh QĐ Hoa Kỳ!  Chỉ sau vụ Hàng Châu, Hoa Kỳ ra lệnh sẽ bắt bốn đại gia, chủ tịch 4 đại công ty TC đã làm ăn buôn bán với Bắc Hàn, vi phạm lệnh cấm vận của LHQ, sẽ phong tỏa ngân hàng của 4 tay này nếu ký thác ở Mỹ!  Và bây giờ là Nga Sô và Putin. Chắc chắn Nga và Putin sẽ phải trả một giá đắt vụ "tin tặc" trực tiếp phá hoại cuộc bầu cử Mỹ và nền dân chủ tự do Mỹ. TNS McCain nói: "Đây là một hành động chiến tranh"!
Nguyễn Du đã tán thán "Càng khôn ngoan lắm, càng oan trái nhiều" (Kiều). Lẽ tự nhiên, ông D. Trump là một người khôn ngoan tuyệt vời!  Ông dùng "Twitter" để chửi địch thủ, để tự đề cao ông, có thể nói một chính khách duy nhất xưa nay dám chửi báo chí, truyền thông và nhà báo, chửi dài dài. Khởi đầu họp báo, dám chửi từ các đại nhật báo như N.Y. Times, như The Washington Post, và từ Fox đến CNN, NBC, CBS, không trừ một ai.  Thứ nhất ông không giấu diếm cái dốt về văn chương chữ nghĩa của ông, ông cứ viết tào lao dù vậy người ta vẫn phải đọc Twitter của ông.  HNV biết ông viết đầy lỗi chính tả và chấm câu.  Rất lộn xộn, câu cú lộn xà bần nhưng càng đọc càng thấy "Twitter" của ông D. Trump "thú vị lắm"!  Nghệ thuật cao cường của ông trong mùa tranh cử, ông luôn luôn giữ thế "thượng phong": nói dối và nói phét!  Ông khởi đầu bằng một mục tiêu chính của ông.  Hôm qua ông nói dối thì sáng hôm nay ông đã quên hẳn sự nói dối!  Tiếp tục nói dối mà!  Đi qua miệng!
Từ Obama đến D. Trump, nước Mỹ sẽ đi về đâu?  Thời của Putin?  Thời của Tập Cận Bình?  Thời của ác quỷ Duterte?  Thời của du côn Putin mà bằng chứng là những nét hoang tàn ở Aleppo, Syria, đẫm máu.  Chẳng lẽ lại thêm D. Trump sao?
http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/11/14/2B4631A100000578-3193706-image-a-25_1439299210203.jpg
Xin thưa rõ, hơn một lần ở đây, D. Trump không thể so sánh với Putin  hay Tập Cận Bình. Tuy "nói dối", "nói phét" (xin lỗi tục là cách nói thế thôi, không thể "thần thánh hóa" (!) ông Trump như một số người Mỹ gốc Việt ái mộ ông,  nhưng ông thuộc một gia đình có giáo dục, ông tin nơi giá trị tinh thần, ông có lòng đạo đức, nhân bản, đâu phải là một Putin, một họ Tập.  Qua thực tại và bối cảnh của một nước Tàu Cộng như Gs. Navarro đã thận trọng và kỳ công nói lên sự thật.  Qua cuộc chiến Syria mà Putin trực tiếp can dự, thời đại này, một phần thế giới này đang bên lề đại thảm kịch. 
TT Obama vào những tháng cuối của nhiệm kỳ tổng thống, ông đã phóng ra một cuộc tấn công có thể nói lạ lùng. Cuộc tấn công ấy đặt nền tảng tinh thần cho một thế giới hòa bình, công chính mà Hoa Kỳ đang vươn lên: thứ nhất chặn đứng Do Thái cướp đất của dân Palestine, đất chung của Trời!  Thứ 2, nghiêm khắc cảnh cáo Putin!  Vụ tin tặc Nga và Putin đang bùng to, có một ý nghĩa tượng trưng rất quan trọng, đang nổ to ở quốc hội Mỹ, báo chí, và đang lan rộng trong quần chúng Mỹ.  Nói như TNS McCain, đây cũng là một cuộc chiến do Nga phát động!  Obama thật là một nhà ái quốc lớn của nước Mỹ.  D. Trump biện minh và bênh vực Putin như thế nào, Putin vẫn là một tên du côn, bản chất vẫn là CS, mật vụ KGB của Liên Xô. Ông Obama đã thức tỉnh dân Mỹ, nếu không muốn nói là nhân loại!  Dù cách nào cũng không thể so sánh ông Trump với Putin.  Đây, một Duterte Phi Luật Tân quay lưng lại với quốc gia chí thiết hơn một thế kỷ cưu mang, bảo vệ đất nước Phi.  Một kẻ tự tung tự tác, vô cùng bất nhân bỏ đạo, chửi cả giáo hoàng, một tay chỉ đạo bắn chết trên 7500 phạm nhân mà không cần tòa án. Duterte vừa bỏ đồng minh thân thiết nhất, Tập Cận Bình rồi Putin liên tục ôm lấy Duterte ngay, coi như một chiến thắng khi Duterte bỏ Mỹ lạc vào quỹ đạo Nga - Hoa!
Một D. Trump bổ nhiệm tác giả Death by China dù có thể chỉ là một hành động chính trị, nhưng tân TT D. Trump đã biểu tỏ quyết tâm chặn đứng Trung Cộng qua một Navarro làm Chủ tịch HĐ Thương mại Hoa Kỳ.  Có thể sẽ chẳng đi đến đâu nhưng rõ rệt tân TT Mỹ đã có ý định chặn con quái vật khủng khiếp ở Hoa Lục đã và đang tàn phá dân Tàu và tàn phá dòng nước xanh Biển Đông. Chỉ tiếc rằng, tác giả Navarro và cả TT D. Trump đã ngộ nhận tưởng rằng con quái vật kinh hoàng ấy "Death by China" là con rồng Trung Hoa.  Không!  Rồng Tàu hay Việt không phải như thế.  Vả lại, rồng là vật tổ của dân tộc Việt (cả Nam lẫn Bắc).  Bộ Trung Hoa văn hóa sử đã nói rõ: Rồng là vật tổ của dân tộc Việt, tác giả Ô Quốc Nghĩa, một nhà nhân chủng lỗi lạc viết "Những thị tộc người Việt cổ tôn thờ vật Tổ Rồng, vẽ hoa văn trên mình, cắt tóc ngắn, trên cơ sở hoa văn vẽ vật Tổ Rồng" (sách đã dẫn, T. I, nxb Cổ Tịch, Thượng Hải). Bài số 38 của Gs. Ô Quốc Nghĩa, "Thế nào là sùng bái vật tổ", tt. 855-861).
Một nội các mới của tân TT D. Trump, một Ngoại trưởng Rex Tillerson dù rất thân Nga nhưng vẫn là tài năng xuất chúng.  Một ông cựu Tướng 4 sao TQLC tự hào với tên "Mad Dog" làm Bộ trưởng QP, người ta tin rằng Biển Đông lại trở về Biển Đông của ĐNA, TBD.  Biển Đông vẫn tự hào là quê hương thứ 2 của TQLC Mỹ!  D. Trump sẽ thức tỉnh về một du côn Putin.
HÀ NHÂN VĂN
( Nguyễn Mộng Khôi chuyển )
__._,_.___

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Tân TT Donald Trump đã nhìn rõ bóng tử thần "Death by China" trên đất Mỹ và đại dương

Đến tận thủ đô quốc gia Latvia, TNS McCain, Chủ tịch UB Quốc phòng Thượng nghị viện Hoa Kỳ, càng nghiêm nét mặt mắng CT Nga, Putin:


HÀ NHÂN VĂN

Inline images 1

NGA-HOA TIẾP TỤC LÀ KẺ THÙ CHIẾN LƯỢC CỦA HOA KỲ!


Ngày 4-1-2017, Tân Hoa Xã công bố Trung Cộng sẽ xây nhà máy năng lượng nguyên tử ở Trường Sa.  Và TBT Trọng qua Bắc Kinh triều kiến!
Đến tận thủ đô quốc gia Latvia, TNS McCain, Chủ tịch UB Quốc phòng Thượng nghị viện Hoa Kỳ, càng nghiêm nét mặt mắng CT Nga, Putin: Đó là tên du côn, cường đạo!  Tiếng Việt rất uyên bác, phân biệt tinh tường, không ai gọi là ông 'bất lương", "ông du côn, du đảng" ... mà phải gọi là thằng, là tên, là y, là nó.  Nói công khai trước cả ngàn cử tọa chọn lọc, Moscow im lặng, không đối đáp lại!  Dù bị một nhân vật danh tiếng như McCain gọi là tên du côn nhưng phải công bình nhận ra rằng, Vladimir Putin là một nhà độc tài thông minh, khôn khéo nhất của nước Nga và dân tộc Nga (Slav) hiện nay). 
Đại đa số dân Nga ái mộ ông, "thần thánh hóa" ông ta, giáo hội Chính Thống Nga tin tưởng ông ta.  Đức Thượng phụ Giáo chủ Chính Thống Nga từng khen ngợi Putin "là đứa con quí của giáo hội". Cả nước Nga và giáo hội Chính Thống Nga cuồng nhiệt hoan hô Putin đã sát nhập bán đảo Crimea trở về đất mẹ.  Chỉ một điểm sau đây đã đủ chứng tỏ TT  Putin đã tự "biết mình biết người", biết lúc nào phải giữ thế thủ mặc dù bản chất độc tài, bạo lực của Putin là "tiến vi cường". Đánh một quốc gia để trắc nghiệm như chiếm Crimea để thử Mỹ và NATO nhưng lần này ông lại cười nhạt!  Putin không đối đầu với Mỹ thay vì Nga có thể trục xuất 35 nhà ngoại giao và tình báo Mỹ, đóng cửa 2 cơ sở của Hoa Kỳ để chuẩn bị cho cơ hội Mỹ - Nga thân thiện sắp tới (thời D. Trump).
Khởi đầu biến cố khi TT Obama tuyên bố sẽ có biện pháp đối với Nga Sô, một mặt công khai (trục xuất các nhà ngoại giao), một mặt với các biện pháp trừng phạt kín đáo.  Phát ngôn viên Điện Cẩm Linh gay gắt cảnh cáo Hoa Kỳ sẽ lãnh hậu quả nghiêm trọng.  Và rằng, Hoa Kỳ sẽ phải trả giá đắt! Hơn ai hết, Putin hiểu rõ thực lực và sức mạnh nguyên tử hiện nay của Nga.
Theo số liệu chính thức từ Hiệp ước tài giảm vũ khí nguyên tử Mỹ - Nga thì 2 bên sở hữu 1400 đầu đạn nguyên tử, phía Nga trên 700 đầu đạn, phía Mỹ trên 600. Xin biết rằng, cả lục địa Bắc Mỹ chỉ cần "ăn" mươi đầu đạn nguyên tử là đã tan ra mây khói. Sau khi chiếm lại Crimea, cố vấn thân cận của Putin tuyên bố giữa điện Cẩm Linh, Nga Sô tàng trữ đến hơn 1800 vũ khí nguyên tử các loại!  Những lời tuyên bố dọa nạt ấy không làm dân Mỹ hoảng sợ!  Báo chí và truyền thông loan tin lời tuyên bố dọa nạt kể trên tự như loan tin "xe cán chó"!  Thế thôi! 
Trong cuộc tranh cử giữa bà Clinton và ông Trump, vẫn ông cố vấn trên, lên tiếng rằng nếu bà Clinton đắc cử sẽ xảy ra chiến tranh nguyên tử, nếu ông Trump thắng cử, thế giới và Nga, Mỹ sẽ có hòa bình!  Hẳn là do từ các nguồn tin tình báo của Nga ở Mỹ, Putin phải biết các loại vũ khí mới của Mỹ cuối thời HP Obama đã như thế nào (2013, 14, 15, 16). Putin phải biết rõ, các giàn hỏa tiễn lá chắn (chống hỏa tiễn) của Mỹ, gọi là THAAD.  Tin mới nhất cho báo chí biết Hoa Kỳ đã thiết lập gần xong các giàn hỏa tiễn THAAD ở Nam Hàn, sẽ hoàn tất trước ngày ông D. Trump vào tòa Bạch ốc!  Nhưng vấn đề lại như thế này, lỡ ra vì vấn đề kỹ thuật chẳng hạn, vài ba trái đầu đạn rớt xuống Hoa Thịnh Đốn, New York, SFC, Chicago, Houston thì cũng khốn đốn biết chừng nào cho nước Mỹ!  Quyền hành và là cực quyền của những tay du côn như Putin thì khó có thể lường nổi! 
Trong khi trên 80% dân Nga vẫn nồng nhiệt tín nhiệm Putin (12-2016).  Dân Nga vẫn còn luyến tiếc đất đai cũ thời Liên bang Sô Viết, sờ sờ trước mắt như các nước "Baltic" (VNCH dịch là Ba Nhĩ Cán) hay Ukraine, vựa lúa mì, lương thực của Nga xa xưa từ thời đế quốc Nga Hoàng!
TT TRUMP COI THƯỜNG TÌNH BÁO MỸ?
Dù nhiều lần, kể từ ngày đắc cử, tân TT D. Trump bày tỏ công khai trên các bài "bình luận" và chửi bới thiên hạ của ông qua ngòi bút Twitte của tân TT.  Dường như ông không tin các nguồn tin tình báo trung ương của Hoa Kỳ!  Trước các nguồn tin tình báo Mỹ, tình báo Nga, với sự trực tiếp chỉ đạo của Putin, tin tặc Nga đã phá các mạng của đảng Dân Chủ, gây rối, thọc gậy bánh xe để giúp cho ông Donald Trump đắc cử, bà Clinton và đảng Dân Chủ tiêu tan sự nghiệp!  Sự thực đã rành rành ra như vậy, TT đắc cử D. Trump vẫn không tin, vẫn tìm cách biện minh cho Putin và Nga Sô.  Thậm chí từ chủ tịch Hạ nghị viện Paul Ryan, lãnh tụ CH, đều tin các nguồn tin của tình báo Hoa Kỳ, ông D. Trump vẫn gân cổ tìm cách chống đỡ, biện minh cho Putin và tình báo Nga Sô!
Vậy, làm TT Hoa Kỳ mà ông không tin tình báo Hoa Kỳ thì ông tin ai?  Khi còn đang vận động tranh cử, giới tình báo trung ương phàn nàn rằng ứng cử viên Cộng Hòa D. Trump lơ là không muốn nghe các buổi thuyết trình về tình hình của cơ quan TƯTBQG trong đó có cả FBI và NSA.  Trong cuộc vận động tranh cử, tỷ phú D. Trump vẫn bị truyền thông và báo chí dán cho ông cái nhãn hiệu là vua nói dối, nói xạo!  Nhưng khi đã trở thành tổng thống đắc cử, ông không thể tiếp tục thói quen ấy mà dân VN quen gọi là "nói dối như cuội", sau này dưới thời HCM, dân VN gọi là "nói dối như Vẹm"!  (Con vẹm cũng là lời nói tắt VM tức "vê em, tức vê-em vem nặng vẹm"!  Vẹm còn có nghĩa tục, với chỗ kín của phụ nữ!). 
Ngày 2-1-2017, TT Trump tuyên bố chắc nịch rằng vụ tin tặc không do Putin mà do người khác mà ông đã biết rõ, "ngày mai tôi sẽ tiết lộ".  Hôm sau, TT đắc cử tuyên bố: Đó là do trùm Wikileaks trao cho Nga!  Wikileaks hiện đang sống tỵ nạn trong đại sứ quán Peru từ năm 2013.  Truyền thông, báo chí cười ồ!  Trump là thế.  Thiên hạ đã quá quen với cách nói năng của ông!  TT Trump đòi nêu bằng chứng. Nếu có bằng chứng cụ thể, TT Trump có thể bị truy tố về tội phản bội nước Mỹ!
QUAN HỆ MỸ-HOA THỜI TRUMP & DEATH BY CHINA
Đây là tựa đề vô cùng bén nhạy, sôi nổi với nghĩa nôm na "Sự chết bởi Trung quốc". Đúng hơn, TC phân biệt rõ là Trung Cộng đã đem lại sự chết chóc cho dân Tàu Hoa Lục và cho loài người trên toàn cầu do từ họa môi trường, do chất độc, do trên 280 hồ thủy điện tàn phá nhân loại. Một nữ Tiến sĩ VN ở Bắc Cali đã dịch qua Việt ngữ.  Hơn một lần, sau khi sách xuất bản, HNV tôi đã trình bày sơ lược nhưng là đại thể trên mục này.  Nhiều tác giả và nhà báo nổi tiếng đã giới thiệu tác phẩm này của Giáo sư Thương mại học Peter Navarro, ĐH Cali tại Irvine, Nam Cali, cũng là tác giả "The coming China Wars" (Cuộc chiến tranh sắp tới với TC).
Tác phẩm Death by China là một "best seller", một "Big Sellout", một "Bigger Copout"!  Học giả nổi danh Trung Hoa, Gordon Chang, tác giả "Sự sụp đổ sắp tới của Trung Hoa" (The Coming Collapse of China), tác giả Chang lên tiếng: "Vào lúc TC đang đầu độc thuốc men của anh, họ đang làm ô nhiễm môi trường của anh và họ đang phá hoại tự do của anh (At the time, Chinese officials use are poisioning your medicine and under mining your freedoms).  Học giả Alan Tonelson, Hội đồng thương mại và kỹ nghệ Hoa Kỳ, cho rằng: "Đây là tác phẩm gây xúc động, tất cả đều phải đọc" (The book is shocking, and is a must for all) (op. cit. p.3).
http://allthingsnuclear.org/wp-content/uploads/2016/12/pnim.jpg
Giáo sư Peter Navarro
Chẳng phải chỉ giết nhân loại, TC giết ngay dân Tàu trên đất nước Trung Hoa (chapter 14, Death by China on China).  Chương 16, đầy thành tâm trong tình yêu nhân loại, Gs. Navarro nêu lên nguồn hy vọng về sự sống với Trung Hoa: Life with China, now to survive and prosper in the Dragon Century? Tác giả vẫn còn đầy lạc quan hy vọng rằng: Trung Hoa sẽ thoát được sự chết trên thuyền buồm và chất độc? (op. cit. p. 234-235).
Sống sót!  Survive!  Lẽ đương nhiên là sẽ sống sót!  Hơn một tỷ 1,336 con người.  Nhưng đã và đang sống như thế nào?  Theo số liệu chính thức của bộ y tế TC, có cả trên 150 loại bệnh nan y khắp Hoa Lục.  Bệnh SIA vẫn tiếp tục lan rộng, bệnh phổi lan tràn đến mức "không thể nghĩ tới".  Nhiều bệnh trên thế giới đã bị triệt hẳn, nhưng ở Hoa Lục lại tràn ngập!  Thí dụ bịnh cùi phát triển do họa môi sinh!  Nhiều bệnh phụ nữ không còn nữa trên thế giới, thế mà vẫn lan rộng ở Hoa Lục, thí dụ đơn cử bệnh huyết trắng của phụ nữ, kể cả bệnh "chí rận" ở chỗ kín của phụ nữ, nhất là gái "làng chơi"!  Nếu so thời Mao Trạch Đông với thời Hồ Cẩm Đào thì không thể nào so sánh nổi, trước khi mở cửa ra bên ngoài, lợi tức của dân Hoa Lục chỉ được từ 50-80 $US, không chết đã là phúc, nhưng bệnh tật lại ít hơn!
Trước khi bước vào thời Tập Cận Bình, mức phát triển tuy đã xuống, năm 2013 vẫn còn 8.69% trong khi mức phát triển của Hoa Kỳ cuối thời Bush trẻ, tụt xuống 2.19%!  Mức sống của dân Hoa Lục tăng vọt, cùng năm, 6,890 $US đồng niên, Đài Loan là 22,020 $US!  Đồng thời xã hội quá chênh lệnh giàu nghèo, thời Tập Cận Bình, cách biệt nhau trung bình trong xã hội giàu và nghèo là 45% đến 55%, nhất là miền Tây Hoa Lục.  Số xe hơi nội địa (do TC sản xuất) bán ra thị trường quốc nội năm 2015 vẫn chỉ là 17,500 chiếc, bám sát thị trường Hoa Kỳ.  Số ô nhiễm môi trường không ngừng gia tăng, lấy tỉnh miền Tây Bắc Hắc Long Giang năm 2000 khoảng 22%, năm 2016 tăng lên từ 40-50%! 
Đấy là sống sót trong "thịnh vượng".  Ts. Navarro ao ước TC sẽ "prosper" (đã dẫn).  Vậy, quả thực TC thịnh vượng nhảy vọt! Chẳng vậy trong 2 năm vừa qua, TC đã quân sự hóa gần hết Biển Đông, đã đặt tên cho các hải đảo (trên 7,000 đảo lớn nhỏ) đến trên 50% đặt tên Hoa ngữ!  Tổng cộng mùa Thu 2016, Trung Cộng đã xây đắp biển đảo nhân tạo (trên san hô) khoảng 1684 km2!  Tàn phá san hô, nghĩa là tàn phá đại dương.  Ts. Navarro đã lên tiếng qua chương 8 "Death by Blue Water Navy, op. cit. pp. 111-127).
Ts. Navarro đã nhìn thấy rõ vấn đề di hại nghiêm trọng cho dòng nước xanh đại dương Biển Đông.  Tuy ông mới lên tiếng nhưng tai họa đã nổi bật từ những năm 2010 sau khi TC cướp một số biển đảo của Phi Luật Tân (nhất là vùng biển san hô Scarborough và vùng đảo Trường Sa của VN).  Họ bất chấp đến nguồn nguyên liệu vô, vô giá của san hô, chiếm trên 80% diện tích 3 triệu km2, gọi là đường Cửu Tuyến (9 khúc), tháng 5-2016, gọi là đường Thập Tuyến theo bản đồ vẽ tay nguệch ngoặc ở Trùng Khánh năm 1948!  (Bản đồ ấy không vẽ các đường vĩ tuyến và kinh tuyến).
Từng bước một, như tằm ăn dâu: Nay họ đã dựng 4 ngọn tháp hải đăng ở vùng biển đảo Trường Sa.  Với dân tộc VN, 4 tháp hải đăng này cũng chỉ là tái diễn tướng Mã Viện tái chiếm VN năm 43 và dẹp cuộc tổng khởi nghĩa của Hai Bà Trưng (40-43), y cho tịch thu hết nồi đồng, mâm thau đúc cột đồng chôn sâu nơi tự vạch làm biên cương, cho khắc 6 chữ Hán "Đồng trụ chiết, giao chỉ diệt" (Cột đồng gãy, Giao Chỉ bị diệt).
OBAMA ĐỐI ĐẦU THẾ NÀO?
Năm 2013, do sáng kiến tiên khởi của bà Hillary Clinton, vừa ngồi vào ghế Ngoại Trưởng, bà đã đề ra chiến lược chuyển trục.  TT Obama và các tướng lãnh Ngũ giác đài tán thành ngay.  Chiến lược này trở thành chiến lược quốc gia của Hoa Kỳ.
Do vậy, gặp TT Obama đầu tiên tại phòng Bầu dục sau cuộc bầu cử,  TT đắc cử Trump, dự định gặp TT Obama 15 phút tưởng là đủ, nhưng kéo dài đến 90 phút, đôi bên bắt tay nhau, 6 lần biểu tỏ sự đồng tình nào đó, trong đó có vấn đề được nêu lên, TT đắc cử nghĩ thế nào các giàn hỏa tiễn lá chắn, gọi chung là THAAD dự định thiết lập ở vùng giới tuyến Nam Bắc Hàn, ông Trump nghĩ thế nào?  Ông tuyên bố ngay, việc chiến lược quốc phòng phải tiến hành cho hoàn hảo ngay!
Thành lập tân nội các, ông Trump cho biết, lực lượng hải quân Mỹ là 240 chiến hạm gồm HKMH, tàu ngầm nguyên tử và các loại chiến hạm, nội các Trump sẽ tăng lên 306 HKMH và chiến hạn các loại, không kể các tàu lặn tàng hình, không người lái. Không quân cũng tăng!  Lục quân sẽ tái phát triển, quân số tăng thêm 45,000 quân bộ chiến.  Theo dự trù của Ngũ giác đài HP Obama, chiến lược chuyển trục sẽ hoàn tất trước ngày 20-1-2017, ông Obama rời Bạch ốc.  Một buổi quân lễ tổ chức vô cùng long trọng tiễn chân TT Obama ngày 4-1 vừa qua, qua bài diễn văn từ biệt với tư cách Tổng tư lệnh QĐ Hoa Kỳ, ông tỏ vẻ đầy lạc quan, có thể nói cuộc chuyển trục gần như đã hoàn mãn!
 
Ngày cuối năm 2016, Hoa Kỳ chính thức trao trả cho chính quyền hải đảo Okinawa 400,000 ha doanh trại TQLC. Bộ trưởng Aston Carter tuyên bố TQLC Mỹ vẫn tiếp tục đồn trú tại Okinawa không có gì thay đổi.  Mặt khác, tháng 11-2016, trước khi lên đường phó hội Thượng đỉnh ASEAN 2016 tại Viên Chăn, Lào, TT Phi Duterte để lấy lòng quan thầy mới TC, Duterte ra lệnh trục xuất các căn cứ quân sự của Mỹ đồn trú trên đảo Mindanao.  Đến nay, tin Manila cho biết (THY Jan. 4, 2017), TQLC Mỹ vẫn còn đóng và tiếp tục giúp QĐ Phi tảo thanh lực lượng Hồi giáo Phi đã kéo dài cuộc chiến đòi tự trị trên một thế kỷ (từ năm 1905 TQLC chiếm Mindanao thay thế QĐ Tây Ban Nha). 
Dù TT Duterte nói cương quyết trục xuất QĐ Mỹ ra khỏi Mindanao, Bộ trưởng QP Phi và Bộ Tổng Tham Mưu Phi gặp Duterte trình bày tình thế hiện nay và lịch sử hơn 100 năm, Bộ trưởng QP Phi đoan chắc rằng, không có Mỹ quân viện, không có TQLC Mỹ, QĐ Phi không kháng nổi du kích Hồi giáo Phi trên các hải đảo Nam PLT,  và nhất là các đảo Mindanao, quê hương của Duterte, ông ta đã từng làm thị trưởng một thành phố tội ác 22 năm liên tục.
Cuộc chiến đấu chống Hồi giáo Phi đã gắn bó với QĐ Hoa Kỳ trên 100 năm, gồm TQLC và tàu chiến.  Chỉ có một Đại tướng Fishing là chiến thắng.  Nhưng rất tiếc chiến thắng này đành đoạn bỏ ngay.  Gần như chính sách chung của Hoa Kỳ từ thời TT Wilson đều như thế.  Dân Phi vẫn hoài nghi Hoa Kỳ không có ý định tiêu diệt Hồi giáo PLT!  Dã sử Phi ở miền Mindanao kể lại: Năm 1905, sau khi đánh chiếm Manila, TQLC tiến đánh đảo Mindanao, dân Hồi giáo ở đảo đã từng tàn sát giáo dân Phi và cả Thừa sai Tây Ban Nha, tư lệnh quân đoàn viễn chinh là một Trung tướng, dân bản xứ gọi là tướng "đánh cá" Fishin, một loại bách chiến bách thắng, ông đã bình định được Mindanao do mưu thuật cao cường. Một lần hành quân càn quét, TQLC Mỹ bắt sống được 10 tay thủ lãnh Hồi.  Tướng Fishing ra lệnh xử tử vì nhóm nổi loạn đòi tự trị rất kiên cường, chiến đấu cho đến chết.  Tướng Fishing cho đào 10 cái hố, mỗi tên sẽ xử bắn rồi chôn xuống hố.  Ông cho mua 10 con heo cái to lớn đẫy đà, ném xuống mỗi hố một con, kêu ủn ủn.  Lần lượt xử bắn xong, ném xuống hố, chôn cùng với con heo sống. Với dân Hồi giáo, đây mới là một cảnh địa ngục ghê tởm, kinh sợ nhất.  Dân tín đồ Hồi giáo rất kỵ heo, coi nó là con vật nhơ bẩn nhất.  Trong cơn hồng thủy, chiếc thuyền chở người và vật sống sót của ông Nô-e, các chú heo các đồ nhơ bẩn bài tiết trên tàu. Từ đó, đệ tử của Tiên tri Mahômét không bao giờ ăn thịt heo hay thịt chó, vào loại kiêng cử số một của Hồi giáo, Sunni cũng như Shiites.  Đến tên tử tội thứ 10, ông tướng tha chết, y kinh hoàng chạy về căn cứ thuật lại cảnh đồng đội bị xử tử và chôn chung với heo cái còn sống! 
Tin loan truyền mau chóng, thà chết để được lên thiên đàng được nhìn thánh nhan Allah chứ không thể để chôn chung với heo cái!  Binh đoàn chiến binh Hồi giáo hoảng sợ rút đi hết, trốn vào rừng sâu.  Tướng Fishing dẹp yên.  Trong Đệ Nhất thế chiến, ông lên Đại tướng và là đệ nhất anh hùng chỉ huy quân đoàn Hoa Kỳ đổ bộ lên đất Pháp, cứu nguy Pháp, ông đánh thắng Đức trong trận chiến lũy Verdun. Từ đó cho đến về sau này, TQLC Mỹ đã đánh thắng nhiều trận ở các đảo Nam Phi.  Phong trào Hồi giáo Phi vẫn kiên trì kháng chiến, đòi dựng quốc gia Hồi giáo độc lập. 
Hoa Kỳ đã giúp Phi (thời TT Magsaysay) đánh tan cuộc nổi dậy của CS Phi thập niên 1950. Phong trào Hồi giáo tự trị Phi vẫn lai rai!  Vấn đề đặt ra ở đây là TT Phi Duterte có thể trục xuất QĐ Mỹ ra khỏi Phi không như Duterte đã nhắc đi nhắc lại rất hùng hổ và thô lỗ!  Xin lập lại, đến thăm Bắc Kinh và qua Lào dự Thượng đỉnh Viên Chăn 2016, Duterte đầy một niềm tự hào là dân Phi gốc Hoa, ông nội Duterte người Hạ Môn, cuối thế kỷ 19, được mộ phu đưa qua Manila, làm cu li làm đường rồi trốn ở lại, lấy vợ người bản xứ.  Thân phụ Duterte vẫn làm cu li, sau di cư xuống đảo Mindanao, hai vợ chồng làm nghề bán hàng rong "mì sực tắc"...
Duterte không được học, năm ba chữ sơ học" giúp cha mẹ bưng các tô "mì sực tắc" cho khách gọi!  Nhờ lăn lộn ở nơi phố chợ và chốn giang hồ "đầu đường xó chợ", ông sớm mê CS Mao và TC từ thời thanh niên, tự học lỏm ngoài đời, trở thành một tay anh chị có "kiến thức", khởi đầu là đệ tử của TT Macos sau phản chủ, Duterte ra ứng cử và thành công, đắc cử thị trưởng một thành phố tội ác ở Mindanao!  Chính Duterte kể lại, ông ta tự tay cầm súng bắn chết tội phạm mà không cần tòa án đem ra xử.  Một lần khác, ông dẫn giải một tội phạm lên máy bay trực thăng, bay đến một miền núi rừng hoang vu, không một bóng người, ông ta thảy tội phạm xuống một bãi hoang rồi bay về thành phố, "mặc cho tội phạm sống chết thế nào mặc nó"!
Tổng kết, theo con số chính thức của Bộ Thông tin Phi, kể từ ngày đăng quang đến đầu tháng 12-2016, cảnh sát Phi đã bắn chết 3674 tội phạm xì ke, nha phiến mà không cần đem ra tòa án xét xử!  Tổng kết trong 22 năm làm thị trưởng và gần 5 tháng làm tổng thống, Duterte đã cho xử bắn 7450 tội nhân mà không cần tòa án xét xử!  Nhân đến thăm 2 tàu chiến Nga cập bến Manila, Duterte bỗng nhiên tuyên bố với báo chí, ông ta đang chờ đợi tân TT D. Trump nắm quyền hành và khẳng định rằng bang giao Mỹ Phi thời D. Trump vẫn tốt đẹp!
Năm cuối của HP Obama, ông phải đương đầu với nhiều "tai bay vạ gió".  Cái họa Duterte Phi là một, bị Duterte nhục mạ chửi "đồ chó đ.!" Bị tập đoàn Tập Cận Bình ở phi trường Hàng Châu cho đi cửa "hậu môn"!  Obama đối phó như thế nào?  Chỉ một nụ cười!  Lẳng lặng!  Thản nhiên!  Nhưng cái lẳng lặng đó là một bài học đáng cho các chính khách bạo lực hung hăng soi chung!  Obama chiến thắng bằng võ khí lẳng lặng!  Tập Cận Bình cho Obama đi bằng cửa "hậu môn", Chủ tịch Tập và TC đã phải trả một cái giá quá đắt "chơi nhau theo kiểu Mỹ".  CT Tập và báo chí TC quên rằng, làm nhục Obama không chỉ cá nhân Obama mà là Tổng thống Hoa Kỳ kiêm Tổng tư lệnh QĐ Hoa Kỳ!  Chỉ sau vụ Hàng Châu, Hoa Kỳ ra lệnh sẽ bắt bốn đại gia, chủ tịch 4 đại công ty TC đã làm ăn buôn bán với Bắc Hàn, vi phạm lệnh cấm vận của LHQ, sẽ phong tỏa ngân hàng của 4 tay này nếu ký thác ở Mỹ!  Và bây giờ là Nga Sô và Putin. Chắc chắn Nga và Putin sẽ phải trả một giá đắt vụ "tin tặc" trực tiếp phá hoại cuộc bầu cử Mỹ và nền dân chủ tự do Mỹ. TNS McCain nói: "Đây là một hành động chiến tranh"!
Nguyễn Du đã tán thán "Càng khôn ngoan lắm, càng oan trái nhiều" (Kiều). Lẽ tự nhiên, ông D. Trump là một người khôn ngoan tuyệt vời!  Ông dùng "Twitter" để chửi địch thủ, để tự đề cao ông, có thể nói một chính khách duy nhất xưa nay dám chửi báo chí, truyền thông và nhà báo, chửi dài dài. Khởi đầu họp báo, dám chửi từ các đại nhật báo như N.Y. Times, như The Washington Post, và từ Fox đến CNN, NBC, CBS, không trừ một ai.  Thứ nhất ông không giấu diếm cái dốt về văn chương chữ nghĩa của ông, ông cứ viết tào lao dù vậy người ta vẫn phải đọc Twitter của ông.  HNV biết ông viết đầy lỗi chính tả và chấm câu.  Rất lộn xộn, câu cú lộn xà bần nhưng càng đọc càng thấy "Twitter" của ông D. Trump "thú vị lắm"!  Nghệ thuật cao cường của ông trong mùa tranh cử, ông luôn luôn giữ thế "thượng phong": nói dối và nói phét!  Ông khởi đầu bằng một mục tiêu chính của ông.  Hôm qua ông nói dối thì sáng hôm nay ông đã quên hẳn sự nói dối!  Tiếp tục nói dối mà!  Đi qua miệng!
Từ Obama đến D. Trump, nước Mỹ sẽ đi về đâu?  Thời của Putin?  Thời của Tập Cận Bình?  Thời của ác quỷ Duterte?  Thời của du côn Putin mà bằng chứng là những nét hoang tàn ở Aleppo, Syria, đẫm máu.  Chẳng lẽ lại thêm D. Trump sao?
http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/08/11/14/2B4631A100000578-3193706-image-a-25_1439299210203.jpg
Xin thưa rõ, hơn một lần ở đây, D. Trump không thể so sánh với Putin  hay Tập Cận Bình. Tuy "nói dối", "nói phét" (xin lỗi tục là cách nói thế thôi, không thể "thần thánh hóa" (!) ông Trump như một số người Mỹ gốc Việt ái mộ ông,  nhưng ông thuộc một gia đình có giáo dục, ông tin nơi giá trị tinh thần, ông có lòng đạo đức, nhân bản, đâu phải là một Putin, một họ Tập.  Qua thực tại và bối cảnh của một nước Tàu Cộng như Gs. Navarro đã thận trọng và kỳ công nói lên sự thật.  Qua cuộc chiến Syria mà Putin trực tiếp can dự, thời đại này, một phần thế giới này đang bên lề đại thảm kịch. 
TT Obama vào những tháng cuối của nhiệm kỳ tổng thống, ông đã phóng ra một cuộc tấn công có thể nói lạ lùng. Cuộc tấn công ấy đặt nền tảng tinh thần cho một thế giới hòa bình, công chính mà Hoa Kỳ đang vươn lên: thứ nhất chặn đứng Do Thái cướp đất của dân Palestine, đất chung của Trời!  Thứ 2, nghiêm khắc cảnh cáo Putin!  Vụ tin tặc Nga và Putin đang bùng to, có một ý nghĩa tượng trưng rất quan trọng, đang nổ to ở quốc hội Mỹ, báo chí, và đang lan rộng trong quần chúng Mỹ.  Nói như TNS McCain, đây cũng là một cuộc chiến do Nga phát động!  Obama thật là một nhà ái quốc lớn của nước Mỹ.  D. Trump biện minh và bênh vực Putin như thế nào, Putin vẫn là một tên du côn, bản chất vẫn là CS, mật vụ KGB của Liên Xô. Ông Obama đã thức tỉnh dân Mỹ, nếu không muốn nói là nhân loại!  Dù cách nào cũng không thể so sánh ông Trump với Putin.  Đây, một Duterte Phi Luật Tân quay lưng lại với quốc gia chí thiết hơn một thế kỷ cưu mang, bảo vệ đất nước Phi.  Một kẻ tự tung tự tác, vô cùng bất nhân bỏ đạo, chửi cả giáo hoàng, một tay chỉ đạo bắn chết trên 7500 phạm nhân mà không cần tòa án. Duterte vừa bỏ đồng minh thân thiết nhất, Tập Cận Bình rồi Putin liên tục ôm lấy Duterte ngay, coi như một chiến thắng khi Duterte bỏ Mỹ lạc vào quỹ đạo Nga - Hoa!
Một D. Trump bổ nhiệm tác giả Death by China dù có thể chỉ là một hành động chính trị, nhưng tân TT D. Trump đã biểu tỏ quyết tâm chặn đứng Trung Cộng qua một Navarro làm Chủ tịch HĐ Thương mại Hoa Kỳ.  Có thể sẽ chẳng đi đến đâu nhưng rõ rệt tân TT Mỹ đã có ý định chặn con quái vật khủng khiếp ở Hoa Lục đã và đang tàn phá dân Tàu và tàn phá dòng nước xanh Biển Đông. Chỉ tiếc rằng, tác giả Navarro và cả TT D. Trump đã ngộ nhận tưởng rằng con quái vật kinh hoàng ấy "Death by China" là con rồng Trung Hoa.  Không!  Rồng Tàu hay Việt không phải như thế.  Vả lại, rồng là vật tổ của dân tộc Việt (cả Nam lẫn Bắc).  Bộ Trung Hoa văn hóa sử đã nói rõ: Rồng là vật tổ của dân tộc Việt, tác giả Ô Quốc Nghĩa, một nhà nhân chủng lỗi lạc viết "Những thị tộc người Việt cổ tôn thờ vật Tổ Rồng, vẽ hoa văn trên mình, cắt tóc ngắn, trên cơ sở hoa văn vẽ vật Tổ Rồng" (sách đã dẫn, T. I, nxb Cổ Tịch, Thượng Hải). Bài số 38 của Gs. Ô Quốc Nghĩa, "Thế nào là sùng bái vật tổ", tt. 855-861).
Một nội các mới của tân TT D. Trump, một Ngoại trưởng Rex Tillerson dù rất thân Nga nhưng vẫn là tài năng xuất chúng.  Một ông cựu Tướng 4 sao TQLC tự hào với tên "Mad Dog" làm Bộ trưởng QP, người ta tin rằng Biển Đông lại trở về Biển Đông của ĐNA, TBD.  Biển Đông vẫn tự hào là quê hương thứ 2 của TQLC Mỹ!  D. Trump sẽ thức tỉnh về một du côn Putin.
HÀ NHÂN VĂN
( Nguyễn Mộng Khôi chuyển )
__._,_.___

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm