Trang lá cải

Trang Lá 01 - 7 -2024

xxx

HCM-ThungRac
****************

3 Nhạc sĩ giàu nhất Sài Gòn 1975




1. Nhạc sĩ Anh Bằng
Nhạc sĩ Trần An Bường, bút danh Anh Bằng, sinh ngày 5 tháng 5 năm 1926 tại thị tứ Điền Hộ, tỉnh Thanh Hóa, được ví như một "tượng đài" trong nền âm nhạc Việt Nam. Kho tàng sáng tác đồ sộ của ông với hơn 650 ca khúc trữ tình không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm hồn người yêu nhạc mà còn mang lại cho ông sự thành công vang dội về cả danh tiếng và vật chất.
Anh Bằng không chỉ nổi tiếng với tài năng sáng tác mà còn bởi lối sống sang trọng và giàu có. Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, ông thường xuyên di chuyển bằng chiếc xe Toyota đời mới nhất, biểu tượng cho sự thành đạt thời bấy giờ. Tác quyền từ các ca khúc của ông cũng mang lại nguồn thu nhập khổng lồ. Ông tận hưởng cuộc sống xa hoa, tự do chi tiêu, sở hữu xế hộp đắt tiền, thu nhập từ bản quyền âm nhạc thuộc hàng top đầu trong giới nhạc sĩ.
Đặc biệt, "Chuyện tình Lan và Điệp" với số lượng đĩa bán ra lên đến 4 triệu bản đã góp phần đưa tên tuổi các ca sĩ như Thanh Tuyền, Phương Dung, Trang Mỹ Dung lên hàng ngôi sao.
Nhận thức được tiềm năng to lớn của thị trường âm nhạc, Anh Bằng đã cùng hai nhạc sĩ tài năng Lê Dinh và Minh Kỳ thành lập nhóm Lê Minh Bằng vào năm 1966. Nhóm nhạc này không chỉ chuyên sáng tác mà còn quản lý nhà xuất bản và hãng đĩa mang tên Sóng Nhạc. Nhờ chiến lược kinh doanh nhạy bén, Sóng Nhạc đã gặt hái được thành công vang dội, góp phần đưa Anh Bằng trở thành một trong những nhạc sĩ giàu có nhất và là một "ông trùm" trong ngành âm nhạc Sài Gòn thời bấy giờ.

2. Nhạc sĩ Phạm Duy
Không thể không nhắc đến Phạm Duy là một "cỗ máy sáng tác" phi thường với kho tàng hơn 1.000 tác phẩm đa dạng, góp phần định hình và làm phong phú thêm bức tranh âm nhạc nước nhà. Điều thú vị là, bản thân Phạm Duy từng chia sẻ rằng ông không nhớ chính xác số lượng ca khúc đã viết. Lý do là vì sau khi hoàn thành mỗi tác phẩm, ông lại tập trung vào ý tưởng mới để tránh sự lặp lại trong sáng tác tiếp theo. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có hơn 100 ca khúc, tương đương khoảng 1/10 tổng số sáng tác của ông, được cấp phép phổ biến rộng rãi. Điều này khiến nhiều người tò mò về số phận của những tác phẩm còn lại và nguồn tiền tác quyền dồi dào của nhạc sĩ tài ba này.
Cuối thập niên 1960, sự ra đời của ban nhạc gia đình "The Dreamers" đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp âm nhạc của Phạm Duy. “The Dreamers" đã trở thành một thương hiệu âm nhạc đình đám, thu hút đông đảo khán giả và mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho gia đình. Những phòng trà sang trọng, những nhà hàng cao cấp, những sân khấu lộng lẫy - tất cả đều trở thành sân khấu cho "The Dreamers" tỏa sáng. Mỗi đêm diễn, hàng trăm, hàng nghìn khán giả say mê chìm đắm trong những giai điệu du dương, những ca từ đầy cảm xúc, và những màn trình diễn mãn nhãn.
Sự bùng nổ của băng cassette vào thập niên 1970 mở ra một "cơ hội vàng" cho các nhạc sĩ kiếm tiền từ việc bán bản quyền và phát hành nhạc. Nhận thức được tiềm năng này, Phạm Duy đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, tích cực phát hành nhiều tác phẩm của mình trên băng cassette. Nhạc của ông được phổ biến rộng rãi không chỉ trong nước mà còn lan tỏa đến cộng đồng người Việt hải ngoại, thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ tiền tác quyền.

3. Hoàng Phương
Nhắc đến Hoàng Phương, người ta nhớ đến một "ông hoàng nhạc Gò Công" với những giai điệu trữ tình, lãng mạn, mang đậm hồn quê Việt Nam. Những ca khúc như "Nàng ơi, em hãy về đây", "Hương tình cũ", "Tình ca sông quê",... đã đi sâu vào lòng biết bao thế hệ người yêu nhạc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau những ca khúc bất hủ ấy là một cuộc đời đầy biến động và một khối tài sản kếch xù mà ông đã tạo dựng được.
Suốt thập niên 80, những ca khúc như "Thuyền giấy chiều mưa", "Chung vầng trăng đợi", "Nhớ biển Gò Công", "Hẹn em bên cửa sông Tiền",... đã vang danh khắp cả nước, đưa Hoàng Phương lên đỉnh cao sự nghiệp. Thành công vang dội mang lại cho Hoàng Phương không chỉ danh tiếng mà còn cả sự giàu có. Ông sở hữu một cuộc sống sung túc, dư dả, không lo toan về vật chất.
Trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, Hoàng Phương không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là một doanh nhân thành đạt. Ông đã tích lũy được một khối tài sản đáng kể từ công việc kinh doanh. Năm 1985, ông đã mở được tiệm vàng Toàn Tân, đánh dấu sự thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài tiệm vàng này, ông còn sở hữu thêm hai tiệm vàng khác, một tiệm sửa đồng hồ và ba căn nhà phố. Cuộc sống của ông lúc bấy giờ vô cùng sung túc, với một tài sản đồ sộ.
Phong cách sống của Hoàng Phương rất hào sảng và rộng rãi. Ông nổi tiếng là người tiêu xài không tiếc tay và rất phóng khoáng trong giao tiếp. Ông từng tổ chức một chương trình đại nhạc hội cho người dân Gò Công xem suốt ba đêm liên tiếp mà không lấy một đồng tiền vé nào. Những hành động như vậy đã tiêu tốn biết bao nhiêu tiền của, nhưng đối với ông, niềm vui và hạnh phúc của người khác mới là điều quan trọng.


************

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt

Minh Vũ

Ngày 30/6, QQ đưa tin bộ phim Tây du ký 1986 là tác phẩm kinh điển làm say mê hàng triệu khán giả trong nhiều thế hệ người Trung Quốc. Để hoàn thành tác phẩm chỉ có 25 tập phim này, đoàn phim đã phải mất thời gian 6 năm, đi qua 26 tỉnh ra cả nước ngoài, với sự tham gia của 162 diễn viên. Phim chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất nhờ vậy trải qua gần 40 năm, tác phẩm vẫn sống mãi trong lòng khán giả.

Theo QQ , ấn tượng của người xem đối với Tây du ký 1986 là tiên khí lượn lờ, ma quỷ thành đàn, tiên nhân tập hợp, đại triển các phép thần thông quảng đại. Bộ phim hoàn toàn xây dựng được không khí thần tiên ma quái đậm nét khiến người xem tin rằng nhân vật ấy, thế giới ấy là có thực.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 1.

Thế giới thần tiên kỳ ảo trong Tây du ký 1986. Đến bây giờ, khán giả vẫn công nhận đây là tác phẩm xây dựng các vị tiên phật giống với những gì họ tưởng tượng nhất.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 2.

Long Cung và các vị Long Vương trong Tây du ký.

Để làm được điều này vào những năm 1982, khi mà kỹ thuật quay phim còn hạn chế là điều không hề dễ dàng. Theo chia sẻ từ nhân viên quay phim Tây du ký 1986, thời điểm đó việc tạo ra các đám mây làn khói tiên khí khá vất vả vì không có sẵn đá khô như hiện tại. Trong một cảnh quay Tôn Ngộ Không phun tiên khí cứu sư phụ, nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đã hít một hơi thuốc dài sau đó giả làm tiên khí.

Tuy nhiên, cảnh quay ít nhân vật dễ giải quyết, nhưng các cảnh tụ tập chúng tiên như lễ hội bàn đào lại khó hơn rất nhiên vì khu vực cần tạo khói rộng.

Đạo diễn Dương Khiết cho biết lúc này vai trò của tổ khói lửa là quan trọng nhất. Họ phải sử dụng lớn lượng pháo khói, đá khô để tạo ra bầu không khí thần tiên.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 3.

Cảnh lễ hội bàn đào cần nhiều khói khiến các diễn viên bị khó thở và ngất xỉu.

Tuy nhiên, sau khi chuẩn bị xong thì do lượng khói quá nhiều không tìm thấy diễn viên vào vai Xích Cước Đại Tiên đâu cả. Khi nhân viên tìm được thì nhiều diễn viên đang hoa mắt chóng mặt, thậm chí ngất vì hít phải khói quá nhiều gây khó thở. May mắn là không có trường hợp xấu xảy ra, nếu không sẽ ảnh hưởng tới quá trình quay, thậm chí bộ phim cũng không tồn tại.

Bên cạnh đó, QQ cũng thán phục trước sự sáng tạo của đạo diễn Dương Khiết và tổ quay phim để làm ra những thước phim kinh điển. Trong Tây du ký có không ít cảnh quay ở Long Cung, tất nhiên với trình độ kỹ thuật lúc bấy giờ đoàn phim không thể xuống nước quay trực tiếp hay tạo ra một phim trường dưới nước lớn. Do đó, đoàn phim đã quyết định quay qua bể cá. Một số nhân viên còn sử dụng máy tạo ôxy hay ống hút để tạo sóng. Cuối cùng, các cảnh quay vô cùng đẹp và hiệu quả, tạo ra thế giới thủy cung khác hẳn trên cạn.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 4.

Hậu trường quay cảnh Long Cung bằng cách quay xuyên qua bể cá.

*********

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Một tiếng kể hết, danh ca Ý Lan đã nghẹn ngào kể về mẹ mình là đại danh ca Thái Thanh.

Cô nói: "Ba mẹ tôi ly hôn năm tôi mới 8 tuổi. Tôi lớn lên chỉ nhìn thấy mẹ Thái Thanh sống một mình với một đàn con.

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con- Ảnh 1.

Ý Lan

Khi đó, cha tôi dọn ra ở riêng và có gia đình mới. Thành ra, mẹ Thái Thanh chỉ có một thân một mình nuôi con, cuộc sống rất cơ cực. Mẹ đi làm, đi hát để nuôi con. Trong một ngày, mẹ tôi phải hát tới 16, 17 tiếng đồng hồ để kiếm đủ tiền nuôi con.

Chúng tôi đều yêu mẹ, xót cho mẹ nên đứa nào cũng phải ngoan. Chúng tôi rất sợ làm cho mẹ buồn.

Những năm trước khi mẹ mất, có hai đứa con ở gần bà nhất là tôi và Quỳnh Hương. Chúng tôi ở sát ngay cạnh bà và không bao giờ làm trái ý bà bất cứ điều gì. Chúng tôi dành cho mẹ sự kính trọng, yêu kính tuyệt đối.

Sau khi ba mẹ tôi ly hôn, tôi ngủ với mẹ mỗi tối cho tới tận khi đi lấy chồng. Lấy chồng rồi tôi vẫn về ngủ với mẹ.

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con- Ảnh 3.

Nếu nói tôi là người gần gũi nhất với mẹ thì không đúng. Mẹ tôi hay lắm, có tận 5 đứa con nhưng luôn biết san sẻ để không đứa con nào thấy thiệt thòi hay thiếu thốn tình cảm.

Nhưng đúng là tôi ngủ với mẹ nhiều nhất nên được nghe mẹ kể nhiều câu chuyện hàng ngày. Vì thế nên tôi thừa hưởng được nhiều chân lý sống của mẹ. Có nhiều tâm sự mẹ không nói được với ai thì nói với tôi".

Tiếp đó, Ý Lan giải thích chuyện ngày càng giống mẹ mình: "Nhiều người bảo rằng nhìn thấy tôi là thấy lại được hình ảnh mẹ Thái Thanh. Nhưng cũng nhiều người nói rằng họ không thích vì bắt chước mẹ nhiều quá.

Tôi nghĩ, nói tôi bắt chước mẹ là dư thừa. Tôi mang dòng máu của mẹ thì làm sao tránh được chuyện giống mẹ. Có thể hồi tôi còn trẻ, mọi người nhìn tôi khác mẹ vì mọi người chưa được nhìn thấy mẹ tôi lúc trẻ. Giờ tôi có tuổi, mọi người nhìn tôi càng giống mẹ hơn vì mọi người thường được nhìn thấy mẹ tôi ở tầm tuổi này".


************

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Edu Station, NSND Bạch Tuyết đã chia sẻ về thời tuổi trẻ của mình.

Bà nói: "16 tuổi tôi đã là đào chánh. Ngày xưa thường có câu thiếu niên đăng khoa tất bất hạnh. Nhưng tôi biết biến cái bất hạnh đó thành hạnh phúc.

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ- Ảnh 1.

NSND Bạch Tuyết và NSND Phùng Há

Cái bất hạnh đầu tiên là người ta nhìn tôi tưởng tôi biết hết nhưng hóa ra là ngu hết, chẳng biết gì. Chỉ riêng việc khắc phục cái ngu của mình cũng đủ mệt.

Tôi không có bạn đồng nghiệp, không chơi với ai, cứ đi hát vài năm rồi lại nghỉ đi học. Có thời gian dài nhất là tôi nghỉ hát đi học 7 năm, nhưng đến khi trở lại khán giả vẫn không quên tôi vì tôi cúng dường cái mới cho cải lương".

NSND Bạch Tuyết chia sẻ thêm về người thầy đặc biệt của mình là NSND Phùng Há. NSND Phùng Há được biết đến là "Tổ nghề sống" của cải lương, với nhiều đóng góp, cống hiến cho nền nghệ thuật cổ truyền này. Bà là thầy của nhiều nghệ sĩ danh tiếng như Thanh Nga, Bạch Tuyết, Diệu Hiền, Kim Tử Long…

"Tôi may mắn có được những người thầy tuyệt vời là ba Năm Châu, má bảy Phùng Há. Má Phùng Há rất tuyệt vời, má luôn tự nhận không có học nhưng sống còn hơn một nhà bác học.

Cách sống của má Phùng Há là không cần giải thích, người ta chửi má ầm ầm cũng mặc kệ. Thậm chí, có người nói lại đích danh với má Phùng Há là ai chửi má, thì má chỉ bảo: "Thôi kệ nó, nó vô minh thì tội phước, mình tha nó đi, mai mốt nó khổ mình cứu cũng không được.

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ- Ảnh 3.

Lúc đó, má Phùng Há sống trong chùa Nghệ sĩ, tôi đi hát có tiền mua được một căn nhà mới to đẹp ở trong khu đô thị mới. Tôi dẫn má Phùng Há tới căn nhà đó và bảo má cứ ở đây cho sướng, con tặng căn nhà này cho má rồi con kiếm người tới lo cho má.

Má Phùng Há đi tới đi lui một hồi rồi bảo tôi: "Làm đào hát gian truân lắm con, ngày nay không biết ngày mai ra sao. Coi như má nhận của con rồi, con giữ lại làm của phòng thân. Má ở trong chùa Nghệ sĩ cũng an tâm rồi vì má cũng bỏ tiền hùn với mấy anh chị khác cất ngôi chùa này", NSND Bạch Tuyết nói.


************

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì

Thanh Tâm

Trong những địa điểm nổi tiếng tại Hồng Kông (Trung Quốc), Cửu Long Thành Trại (Kowloon Walled City) có lẽ là một trong những khu vực đặc biệt nhất. Bởi nó không xa hoa, lộng lẫy, tràn ngập ánh đèn mà lại được biết đến là nơi đông đúc, hỗn loạn với nhiều thành phần trong xã hội trong thời kỳ những năm 1950 -1990.

Với cấu trúc vô cùng đặc biệt nằm ở quận Cửu Long Thành, Cửu Long Thành Trại có tới 300 tòa nhà thông nhau. Trước khi bị giải tỏa để phá dỡ vào năm 1994, nơi đây từng là nơi sinh sống của 50.000 người và được biết đến là nơi đông dân nhất trên trái đất, vượt qua cả các thành phố lớn như New York (Mỹ) hay New Delhi (Ấn Độ).

Bị cuốn hút bởi cuộc sống bên trong thành trại, bộ đôi nhiếp ảnh gia Greg Girard và Ian Lambot đã dành nhiều năm để điều tra và ghi lại cuộc sống của người dân bên trong thành trại trước khi nó bị phá bỏ, qua đó phản ánh rõ những gì diễn ra bên trong khu vực đặc biệt này.

Từ một pháo đài quân sự, Cửu Long Thành Trại phát triển thành một "thành phố thu nhỏ" với 50.000 cư dân và 300 tòa nhà cao tầng nối liền với nhau

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 1.

Vào thời kỳ đỉnh cao, nơi đây được coi là nơi đông dân nhất trên trái đất

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 2.

Tại Cửu Long Thành Trại, luật pháp, quy định và các quy tắc xây dựng đều không được thực thi. Girard cho biết: "Không bao giờ có bất kỳ hướng dẫn hay kế hoạch từ trên xuống nào về việc nơi này nên như thế nào. Nó phát triển tự nhiên trước nhu cầu của mọi người".

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, vào thời điểm từ năm 1950 đến 1970, nơi đây cũng nổi tiếng là khu vực hoạt động của các băng nhóm khét tiếng

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 4.

Nhưng vào thời điểm năm 1987, nơi này đã trở nên bình thường dù vẫn bị người ngoài coi là khu vực nguy hiểm

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 5.

Các con phố và ngõ hẻm của Cửu Long Thành Trại rất hẹp. Hầu hết chỉ rộng hơn 1 mét, một số con ngõ còn hẹp đến mức phải nghiêng người mới có thể băng qua

Ông Lui, người đưa thư được phân công đến Cửu Long vào năm 1976, ông là người hiếm hoi biết rõ các ngóc ngách bên trong trại thành

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 7.

Do luật lệ tại đây không được kiểm soát, phần lớn tiền thuê nhà đều là do những người có "quyền chiếm đất" kiểm soát

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 8.

Ho Chi Kam, chủ một tiệm làm tóc trong Thành Trại cho đến năm 1991

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 9.

Wong Cheung Mi - một trong nhiều nha sĩ sinh sống và làm việc tại căn nhà của mình ở Cửu Long Thành

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 10.

Bên trong lò chế biến thịt lợn ở Cửu Long Thành Trại

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 11.

Hui Tuy Choy mở xưởng làm mì của mình vào năm 1965. Ông chọn làm việc tại Cửu Long Thành vì giá thuê thấp và không cần giấy phép để mở cửa hàng

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 12.

Cửu Long từng là trung tâm sản xuất lớn của nhiều doanh nghiệp. Một trong những sản phẩm nổi tiếng tại đây là cá viên, được bán cho các nhà hàng quanh thành phố

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 13.

Nhà máy cao su được điều hành hoàn toàn bởi hai người đàn ông tại Thành Trại

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 14.

Hàng tạp hóa này sẽ kiêm luôn chức năng là phòng khách hoặc không gian tụ tập của cả gia đình

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 15.

Thành phố này có số lượng lớn đường ống, dây điện và máng xối lộ thiên chạy xuyên qua tòa nhà

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 16.

Vì điều kiện ẩm ướt, hôi hám ở bên dưới, các mái nhà của Cửu Long sẽ trở thành nơi tụ tập chung vào buổi chiều và buổi tối

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 17.

Sau khi trục xuất 33.000 cư dân để thực hiện việc phá dỡ Cửu Long Thành Trại vào năm 1993. Người dân được bồi thường một khoản tiền để dời đi nhưng nhiều người phản đối rằng số tiền mà họ nhận được là chưa đủ.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 18.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 19.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 20.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 21.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 22.

Một số hình ảnh khác được chụp trong Cửu Long Thành Trại

Nguồn: Insider


***********

Cánh cửa hàn gắn với gia đình hoàng gia đã đóng lại với vợ chồng Harry và Meghan?

ÁI VI

Chuyên gia Charles Rae, trong chương trình Royal Exclusive Show của tờ The Sun, đã có những nhận định về mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa vợ chồng Harry và gia đình hoàng gia. Theo ông, chính Công tước và Nữ công tước xứ Sussex phải là người chủ động làm lành trước. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng William và Kate sẽ chấp nhận lời đề nghị giảng hòa.

Cánh cửa hàn gắn với gia đình hoàng gia đã đóng lại với vợ chồng Harry và Meghan? - Ảnh 1.

"Sau tất cả những gì Harry Meghan đã làm, từ cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, bộ phim tài liệu trên Netflix cho đến cuốn hồi ký 'Spare', cùng với màn chào hỏi có phần “lố” của Meghan trên chương trình truyền hình... Quá nhiều chuyện đã xảy ra rồi", ông Rae chia sẻ. Vị chuyên gia nhận định, ngay cả khi Harry và Meghan thực sự muốn hàn gắn mối quan hệ, William và Kate cũng khó có thể "đáp lại một cách thiện chí".

Ông Rae cho rằng, Meghan chính là một trong những nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa hai anh em ngày càng trở nên căng thẳng. "Tôi không nói Meghan là người có lỗi trong mọi chuyện. Tuy nhiên, tôi không nghĩ những gì cô ấy đang làm là có ích cho việc cải thiện tình hình".

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng nhận định, hiện tại, William có rất nhiều mối bận tâm, từ việc chăm sóc vợ con cho tới những trọng trách Hoàng gia. "William có rất nhiều thứ phải lo lắng vào lúc này hơn là hàn gắn rạn nứt với em trai. Anh ấy cần chăm sóc vợ và ba đứa con. Đó mới là những điều quan trọng nhất lúc này".

Cánh cửa hàn gắn với gia đình hoàng gia đã đóng lại với vợ chồng Harry và Meghan? - Ảnh 2.

Nói về khả năng hai anh em William - Harry có thể làm lành, ông Rae thẳng thắn: "Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra và tôi nghi ngờ một trong những động lực khiến điều đó không xảy ra chính là Meghan. Tôi không cố đổ lỗi cho cô ấy về mọi thứ".

Ông Rae cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước những rạn nứt trong nội bộ gia đình Hoàng gia. "Bất kỳ rạn nứt nào trong gia đình đều rất đáng buồn. Chuyện này lại diễn ra trước sự chứng kiến của dư luận khiến mọi thứ tồi tệ hơn gấp 10 lần so với việc bạn cãi nhau với anh chị em ruột của mình". Ông cho rằng, Harry đã gây ra rất nhiều tổn thương cho các thành viên trong gia đình, từ cha, anh trai cho đến chị dâu.

Hiện, Harry và Meghan đang sống tại Montecito (Mỹ) cùng hai con là Archie (5 tuổi) và Lilibet (3 tuổi). Cặp đôi chuyển đến Mỹ sinh sống cùng con trai đầu lòng Archie vào năm 2020, sau khi tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên Hoàng gia cấp cao. Kể từ đó đến nay, Harry đã nhiều lần trở về Anh, trong đó có chuyến thăm ngắn vào tháng 5 vừa qua để gặp cha. Trong khi đó, Meghan đã 2 năm chưa đặt chân đến Anh.

Theo Express


***********

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ 'tự cho mình là đúng' của các chuyên gia!

ĐỨC KHƯƠNG

Sự khôn ngoan mà người cổ đại sở hữu có lẽ đã vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta ở giai đoạn này. Và những ví dụ như vậy có rất nhiều ở Trung Quốc: từ những ngôi mộ cổ, lăng của các hoàng đế đến từ các triều đại lớn cho đến tất cả các loại di tích văn hóa tinh xảo và khéo léo. Điều này không chỉ chứa đựng sự lao động vất vả của người lao động mà còn cả trí tuệ của người xưa.

Tuy nhiên, do hạn chế về công nghệ, kỹ thuật nên chúng ta không thể bảo quản đúng đắn hầu hết các sản phẩm của những trí tuệ này. Ví dụ, bức tượng sư tử cổ "Trấn Hải Hống" mà chúng ta sắp nói đến hôm nay đã từng tồn tại hàng nghìn năm nhưng giờ đây nó đang dần bị sụp đổ bởi sự bảo vệ "khéo léo" của các chuyên gia.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 1.

Ở thành phố Thương Châu tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có một bức tượng sư tử vô cùng nổi tiếng có niên đại lên đến hơn 1.000 năm. Tượng sư tử đá này dài 6,264m, cao 5,47m và chiều rộng lên tới 2,918 m. Ước tính trọng lượng của nó vào khoảng 32 tấn.

Trấn Hải Hống hiện tồn tại ở Thương Châu, Hà Bắc, theo suy đoán của các nhà sử học, nó được đúc vào khoảng năm 590 sau Công nguyên và có lịch sử hàng nghìn năm. Điều khiến vô số người kinh ngạc là nó không chỉ có kích thước khổng lồ và trọng lượng lên tới 32 tấn mà còn có hình dáng đầy uy nghiêm, sống động như thật.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, các chuyên gia cho rằng đây là bức tượng sư tử này phỏng theo vật cưỡi yêu quý nhất của Văn Thù Bồ tát (theo truyền thống Phật giáo Trung Quốc, Văn Thù Bồ tát là người được Phật Thích Ca đích thân giao phó việc truyền bá Phật pháp tại đây). Ngoài giả thiết cho rằng con sư tử sắt này là vật cưỡi của Văn Thù Bồ tát thì còn có truyền thuyết khác được lưu truyền trong nhân gian. Người ta cho rằng đây là thần vật có thể trấn áp sóng thần. Thương Châu nằm gần biển nên từ xa xưa người dân địa phương đã phải chống chọi với bão biển và sóng thần. Do đó nó mới có tên là Trấn Hải Hống.

Có thể nói bức tượng sư tử này là báu vật vô giá cả về công nghệ chế tạo lẫn giá trị lịch sử. Tuy nhiên, kho báu vô giá như vậy đã hứng chịu nhiều thảm họa do con người gây ra kể từ thế kỷ 19.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 2.

Trấn Hải Hống hướng mặt về phía Tây Nam với tư thế ngẩng cao đầu vô cùng dũng mãnh và uy nghi.

Đầu tiên, vào năm 1803, do một cơn bão, bức tượng Trấn Hải Hống bị "thổi bay", tuy nhiên, các quan chức địa phương đã không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của sự việc và không muốn lãng phí tài chính, vật chất để giải cứu nên con sư tử sắt đã phải nằm dưới đất trong hơn 90 năm.

Và khi Trấn Hải Hống được "giải cứu", phía nơi bức tượng này tiếp xúc với mặt đất đã bị xói mòn nghiêm trọng. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến sự nguyên vẹn của tượng sư tử. Tuy nhiên, cơn ác mộng thứ hai đã sớm ập đến, theo thời gian, Trung Quốc bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ di tích văn hóa và nhờ các chuyên gia Liên Xô tư vấn về cách bảo tồn tượng sư tử. Kết quả là các chuyên gia Liên Xô đã có một hành động khiến cho nhiều người ở thời điểm hiện tại vẫn phải tiếc nuối!

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 3.

Họ tin rằng vì sư tử sắt sợ nước nên cần phải tạo ra những điều kiện để cho bức tượng sư tử này tránh tiếp xúc với nước. Theo đó, tốt nhất là nên xây dựng một mái đình để nước mưa không làm xói mòn bức tượng sư tử này.

Tuy nhiên, sau khi mái đình được xây dựng, tình trạng rỉ sét của sư tử sắt ngày càng trầm trọng hơn. Vì sự tồn tại của mái nhà, bức tượng sư tử sắt đã bị hạn chế việc thông gió, dẫn đến độ ẩm không khí xung quanh bề mặt của nó tăng cao. Khi chính quyền địa phương nhận thức được vấn đề, họ đã quyết định tháo bỏ phần mái nhà, nhưng thời gian đã trôi qua đã rất lâu và bức tượng sư tư này đã bị rỉ sét nghiêm trọng.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 4.

Sự cố này đã gây chấn động dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các chuyên gia trong việc bảo tồn di sản. Việc "tu sửa" thiếu khoa học và cẩn trọng đã phá hủy một báu vật lịch sử vô giá, để lại bài học đắt giá cho thế hệ sau.

Để sửa chửa sai lầm trước đó, năm 1984, các chuyên gia tại Trung Quốc đã đưa ý kiến đặt Trấn Hải Hống lên bệ, theo đó, chính quyền Thương Châu đã đổ xi măng vào chân tượng và lắp đặt các ống thép đỡ trên bề mặt tượng. Hai hành động này trực tiếp gây ra một đòn chí mạng đối với bốn chân của con sư tử sắt. Các vết nứt xuất hiện, trên bề mặt có hơn chục vết hư hỏng.

Sau mỗi lần "cải tạo", những bộ phận hư hỏng nặng của tượng được thay thế bằng vật liệu mới, dẫn đến việc bản gốc dần bị thay thế, "pha loãng" giá trị lịch sử vốn có. Ở thời điểm hiện tại, con sư tử sắt từng trải qua hàng nghìn năm lịch sử, vẫn mang trên mình dấu ấn thời gian với những vết rạn nứt, phong hóa. Tuy nó đã đánh mất đi "hồn cốt", sự "phong trần" vốn có của di sản.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 5.


************

Hé lộ hành vi của giang hồ mạng nổi tiếng Quân Idol: Dọa giết công an, bắt người về livestream đánh đập

Chi Chi

Ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã có kết luận điều tra, gửi đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là Quân "Idol", 33 tuổi, trú tại khối 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) về tội đe dọa giết người, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ kết luận điều tra cho biết, ngày 8/6/2023, sau khi biết có một cán bộ công an công tác tại Công an TT.Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) đang dò hỏi về việc làm ăn của mình, Quân "Idol" đã gọi điện trực tiếp cho cán bộ này và đe dọa: "Tau là "Quân Khe Sanh" đây, giết cả nhà bây chơ, không biết súng nổ nhà bây ngày mô, con cái bây đi học liệu đó…".

Trong lúc gọi điện, Quân "Idol" còn dùng một máy điện thoại khác để quay hình lại cuộc gọi này.

Cán bộ công an kể trên là ông TVT, ngụ tại huyện Vĩnh Linh. Ông TVT nhận thấy rằng Quân "Idol' là đối tượng có tiền án, thường xuyên tụ tập những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự để đe dọa những ai cản trở mình.

Vị cán bộ công an này lo lắng rằng Quân "Idol" có thể sẽ gây hại cho tính mạng của ông và gia đình, nên đã thông báo cho cơ quan điều tra. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an nhận định rằng hành vi của Quân rất nguy hiểm, xâm phạm đến quyền được sống và quyền tự do không thể bị xâm phạm của con người.

Trong quá trình vi phạm pháp luật, Quân "Idol" cũng đã thể hiện thái độ coi thường và xúc phạm đến danh dự của lực lượng công an.

Hành vi của Quân "Idol" không chỉ gây nguy hiểm gián tiếp cho quyền sống, quyền tự do của người khác, mà còn cho thấy sự khinh thường pháp luật, chính quyền cơ sở cùng lực lượng công an, đủ căn cứ để cấu thành hành vi "đe dọa giết người".

Hé lộ hành vi của giang hồ mạng nổi tiếng Quân Idol: Dọa giết công an, bắt người về livestream đánh đập - Ảnh 1.

Nguyễn Quốc Quân bị lực lượng chức năng tạm giữ khẩn cấp ngay tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) vào sáng qua 25/8. Ảnh: CA Quảng Trị

Bên cạnh đó, ngày 17/8/2021 xảy ra vụ việc nhóm 4 người trú tại huyên Hướng Hóa tìm đến nhà "Quân Idol" để giải quyết mâu thuẫn. Nhóm 4 người này đứng trước nhà "Quân Idol" gọi to nhưng không thấy ai nên dùng đá ném vỡ kính tầng 2, báo Thanh Niên đưa tin.

Sáng 18/8/2021, Quân "Idol" nắm được danh tính 4 người này nên lái ô tô đến tận nơi, tự xưng là công an để "điều tra" về việc dùng đá ném vỡ kính nhà Quân. Nghiêm trọng hơn, Quân "Idol" đưa 3 trong 4 người này về nhà đánh đập, đe dọa và còn livestream trên trang Facebook cá nhân.

Hé lộ hành vi của giang hồ mạng nổi tiếng Quân Idol: Dọa giết công an, bắt người về livestream đánh đập - Ảnh 2.

Quân "Idol" trước khi bị bắt. Ảnh; FBNV

Các hành vi của Quân "Idol" được lực lượng chức năng xác định là vụ án hình sự đe dọa giết người, uy hiếp tính mạng, sức khỏe của người bị hại, bắt giữ người trái pháp luật. Quân cùng các đồng phạm còn trực tiếp đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, giữa tháng 5/2024, Quân còn bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng kết luận Quân cầm đầu đường dây vận chuyển hơn 10kg ma túy loại ketamine.

Trước khi Nguyễn Quốc Quân bị bắt thì người này nổi tiếng ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) bởi sự giàu một cách nhanh chóng với hàng loạt tài sản như: xe sang, nhiều nhà đất, khách sạn, các tiệm cầm đồ, sân bóng nhân tạo, nhà hàng, quán bi da…

Theo thông tin từ Công an thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), khoảng 16 năm về trước, khi mới 16 tuổi (đang học THPT) nhưng Quân có “nghề” trộm cắp. Với lần trộm cắp nghiêm trọng đầu đời đó, dù mới 16 tuổi, Quân bị TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt 6 tháng tù.

Sau này, Quân liên tục “ngựa quen đường cũ”, gây ra nhiều vụ án trộm cắp trên địa bàn. Đến đầu năm 2023, trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân “Nguyễn Quân (Lão phật gia)”, y thường đăng tải các video cùng với nhiều đối tượng khác đi đòi nợ, chửi bới, thóa mạ, xúc phạm người khác; thách thức, to tiếng với cả lực lượng chức năng đến xử lý vụ việc.

Dưới tay Quân có hàng chục đàn em có tiền án tiền sự… Quân mở đồng loạt nhiều tiệm cầm đồ, các sân bóng nhân tạo, bida và giao cho đàn em quản lý. Quân còn xây khách sạn sang trọng lấy tên Idol.

Trên trang Facebook cá nhân của Quân, nhiều người gọi Quân bằng “sếp” hay “Chủ tịch”. Quân và vợ sở hữu 2 chiếc xe sang hiệu Mercedes và Porsche mang biển số 74A-199.99 và 74A-222.22. Việc không có nghề nghiệp ổn định nhưng giàu lên nhanh chóng, có tài sản kếch sù, ăn chơi xa hoa cũng là sự bất minh về tài sản của y.

Tổng hợp

**************

Sốc vì cô hàng xóm thân tình thường xuyên cùng chồng tôi đi nhà nghỉ "chữa bệnh"

 Khi tôi hỏi chồng về mối quan hệ bất thường của anh ấy với cô hàng xóm, chồng tôi chối bay, còn mắng tôi vô ơn, hàng xóm tốt như thế mà lại nghi ngờ, đổ oan cho họ. Còn chồng thì ăn ở với nhau bao nhiêu năm mà không tin tưởng, vu oan chuyện tày trời cho anh ấy.

 Nhà tôi mới chuyển lên chung cư được 3 năm nhưng đã xảy ra rất nhiều chuyện. Trước khi lên chung cư, chúng tôi ở trong một căn nhà nhỏ nhưng khá yên ổn, ai cũng nói chồng tôi hiền lành, chỉ biết đến vợ con. Khi bán nhà và vay mượn thêm họ hàng, chúng tôi quyết định đổi nhà lên chung cư.

Gia đình đối diện nhà tôi khá xởi lởi nên chúng tôi không mấy chốc trở nên thân thiết. Ngày nghỉ cuối tuần, hai gia đình thường tổ chức nấu nướng, ăn uống để tăng tình đoàn kết. Cô hàng xóm làm trong một cơ sở y tế nên giúp chúng tôi nhiều những lúc ốm đau. Tôi thấy may mắn vì hàng xóm thân thiện, lại nhờ vả được khi cần hỏi các vấn đề về sức khỏe.

soc vi co hang xom than tinh thuong xuyen cung chong toi di nha nghi chua benh hinh anh 1
Chỉ khi tôi đưa bằng chứng không thể chối cãi, anh ấy mới thú nhận họ có vào nhà nghỉ nhưng là để chữa bệnh đau lưng cho chồng tôi. (Ảnh  minh họa)

Nhưng cách đây nửa năm, chính em trai tôi bắt gặp chồng chở cô hàng xóm đi trên đường có vẻ rất thân thiết khác thường. Em tôi thường xuyên theo dõi và chụp được ảnh họ rất hay vào nhà nghỉ. Khi chắc chắn chồng tôi ngoại tình, nó mới đưa bằng chứng cho chị. Lúc đầu, chồng tôi chối bay, còn mắng tôi vô ơn, hàng xóm tốt như thế mà lại nghi ngờ, đổ oan cho họ. Còn chồng thì ăn ở với nhau bao nhiêu năm mà không tin tưởng, vu oan chuyện tày trời cho anh ấy. Chỉ khi tôi đưa bằng chứng không thể chối cãi, anh ấy mới thú nhận họ có vào nhà nghỉ nhưng là để chữa bệnh đau lưng cho chồng tôi.

Nửa năm nay chúng tôi sống chung nhà nhưng như hai người xa lạ, chỉ tỏ vẻ bình thường trước mặt con cái. Tôi không biết chồng với cô hàng xóm còn quan hệ với nhau hay không vì tôi quá chán rồi, không muốn níu kéo người chồng phản bội ấy nữa. Nhưng tôi chưa biết phải làm thế nào vì sợ ly hôn các con sẽ sốc, lâu nay chúng vẫn tự hào về gia đình hạnh phúc của mình. Tôi mệt mỏi và chán nản quá.


***************

Những mỹ nhân từng là "người tình tin đồn" của Kim Soo Hyun

Báo điện tử VOV

Chủ Nhật, 06:00, 30/06/2024

VOV.VN - Ahn So Hee, Bae Suzy, Kim Ji Won, Nana... là những mỹ nhân từng vướng tin đồn hẹn hò với Kim Soo Hyun.

Ahn So Hee

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 1

Tin đồn tình cảm lãng mạn của nam diễn viên với cựu thành viên Wonder Girls Ahn So Hee đưa chúng ta quay trở lại năm 2015. Theo báo cáo, mối quan hệ bắt đầu khi Ahn So Hee ký hợp đồng với cùng công ty với Kim Soo-hyun. Trong một bài viết trước đó của Soompi đã lưu ý rằng bộ đôi đã bí mật gặp nhau tại căn hộ của Sohee ở Yongsan. Có trang tin thậm chí còn cho rằng cả hai sắp kết hôn sau 1 năm hẹn hò. Khi công ty quản lý của các ngôi sao đe dọa sẽ khởi kiện mới có thông tin phủ nhận tin đồn Kim Soo-hyun và Ahn So He hẹn hò, nói rằng họ chỉ là bạn bè.

Nana

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 2

Cách đây 10 năm, Kim Soo Hyun vướng tin đồn hẹn hò với Nana khi cả cô và Kim Soo-hyun mô tả nhau như là "hình mẫu lý tưởng" trong một cuộc phỏng vấn.

Nana sau đó phải lên tiếng khẳng định tin đồn bắt đầu từ những tuyên bố sai sự thật của một phóng viên và không có chuyện gì xảy ra giữa hai người.

Bae Suzy

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 3

Kim Soo Hyun và Bae Suzy cùng nhau tham gia bộ phim học đường "Dream High" năm 2011. Thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Miss A đóng vai người yêu của nam diễn viên trong bộ phim, và nhiều tin đồn về chuyện tình lãng mạn ngoài đời thực của họ cũng xuất hiện. Hai năm sau, nam diễn viên lên tiếng rằng tin đồn hẹn hò là kết quả của tình bạn thân thiết của họ. Bae Suzy nói thêm rằng bộ đôi vẫn giữ liên lạc trong một thời gian dài kể từ sau khi bộ phim ra mắt.

Yoona

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 4

Mối tình được cho là của Kim Soo-hyun và Girls' Generation's Yoona khá kịch tính, gây xôn xao giới truyền thông và người hâm mộ. Cả hai đã cùng nhau hợp tác để quảng cáo cho một sản phẩm, tạo tiền đề cho những tin đồn lãng mạn. Có thông tin cho rằng bộ đôi gặp nhau tại một nhà thờ và bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Không giống như những suy đoán khác, điều này thậm chí còn không bị các diễn viên hoặc công ty đại diện của họ phủ nhận. Điều đó có nghĩa là Kim Soo-hyun và Yoona thực sự là một cặp?

IU

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 5

Trong khi hiện tại IU đang hẹn hò với Lee Jong-Suk thì đã có lúc cô được "đẩy thuyền" với Kim Soo-hyun. Tuy nhiên, hai diễn viên khẳng định rằng họ chẳng hơn gì 'bạn thân'. Mặc dù vậy, phản ứng hóa học tuyệt vời trên màn ảnh của họ vẫn in đậm trong lòng người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc. Không chỉ vậy, IU và Kim Soo-hyun còn tiếp tục là những người bạn tốt trong nhiều năm qua. Đầu năm 2024, bức ảnh selfie đáng yêu của Kim Soo-hyun và IU trong buổi hòa nhạc HER world ở Seoul sau này đã được lan truyền rộng rãi. Bức ảnh đã thể hiện một cách hoàn hảo mối quan hệ đáng quý và sự hỗ trợ dành cho nhau của họ.

Seo Ye Ji

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 6

Đến thời điểm này, chúng tôi tin rằng các tay săn ảnh thích tung tin đồn bằng cách liên kết Kim Soo-hyun với các bạn diễn của anh ấy. Hyun và Seo Ye Ji đã làm việc cùng nhau trong bộ phim truyền hình ăn khách "It's Okay to Not Be Okay", và với sự ăn ý của họ như vậy, hẳn phải có tin đồn. Cặp đôi này chắc chắn đã phát triển một tình bạn thân thiết sau bộ phim. Sự yêu mến của họ dành cho nhau thể hiện rõ trong nhiều buổi lễ trao giải và sự kiện mà họ tham dự. Giống như mọi tin đồn hẹn hò của người nổi tiếng Hàn Quốc, công ty quản lý của cặp đôi này đã lên tiếng và bác bỏ mọi tin đồn.

Kim Sae Ron

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 7

Mọi chuyện bắt đầu vào đầu năm nay khi một bức ảnh của Kim Soo-hyun và Kim Sae Ron vô tình xuất hiện trên mạng xã hội. Trong một bài đăng trên Instagram hiện đã bị xóa, người ta có thể thấy họ đang tạo dáng chụp ảnh một cách trìu mến. Cư dân mạng không tiếc thời gian làm bùng lên những tin đồn trên mạng. Ngay sau đó, công ty quản lý của Kim Soo-hyun đã đưa ra tuyên bố phủ nhận những tin đồn như vậy, đồng thời đề cập đến hành động pháp lý sẽ được thực hiện đối với những người phát tán bài viết sai sự thật.

Kim Ji Won

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 8

Sau thành công của "Queen of Tears", người hâm mộ lại tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo-hyun với bạn diễn Kim Ji-won. Cặp đôi này liên tục vướng vào tin đồn tình cảm kể từ khi bộ phim được phát hành, với một 'bằng chứng' gần đây càng củng cố thêm mối quan hệ được cho là của họ.

Kim Ji-won gần đây đã tổ chức một buổi gặp mặt người hâm mộ ở Seoul, nơi cô hát và nhảy cho khán giả. Trong khi mọi thứ dường như hoàn hảo thì chính bộ trang phục của cô lại thu hút mọi ánh nhìn. Kim Ji-won mặc một chiếc áo khoác denim CELINE có điểm nhấn màu rám nắng đặc biệt ở tay áo và cổ áo - một thứ rất giống với những gì Kim Soo-hyun sở hữu. Tất nhiên, cư dân mạng tinh mắt đã chú ý và mạng internet xôn xao với những tin đồn về chuyện tình lãng mạn của họ.


**************

Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 30
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 31
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 32
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 33
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 34
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 35
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 36
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 37
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 38
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 39
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 40
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 41
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 42

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 01 - 7 -2024

xxx

HCM-ThungRac
****************

3 Nhạc sĩ giàu nhất Sài Gòn 1975




1. Nhạc sĩ Anh Bằng
Nhạc sĩ Trần An Bường, bút danh Anh Bằng, sinh ngày 5 tháng 5 năm 1926 tại thị tứ Điền Hộ, tỉnh Thanh Hóa, được ví như một "tượng đài" trong nền âm nhạc Việt Nam. Kho tàng sáng tác đồ sộ của ông với hơn 650 ca khúc trữ tình không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm hồn người yêu nhạc mà còn mang lại cho ông sự thành công vang dội về cả danh tiếng và vật chất.
Anh Bằng không chỉ nổi tiếng với tài năng sáng tác mà còn bởi lối sống sang trọng và giàu có. Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, ông thường xuyên di chuyển bằng chiếc xe Toyota đời mới nhất, biểu tượng cho sự thành đạt thời bấy giờ. Tác quyền từ các ca khúc của ông cũng mang lại nguồn thu nhập khổng lồ. Ông tận hưởng cuộc sống xa hoa, tự do chi tiêu, sở hữu xế hộp đắt tiền, thu nhập từ bản quyền âm nhạc thuộc hàng top đầu trong giới nhạc sĩ.
Đặc biệt, "Chuyện tình Lan và Điệp" với số lượng đĩa bán ra lên đến 4 triệu bản đã góp phần đưa tên tuổi các ca sĩ như Thanh Tuyền, Phương Dung, Trang Mỹ Dung lên hàng ngôi sao.
Nhận thức được tiềm năng to lớn của thị trường âm nhạc, Anh Bằng đã cùng hai nhạc sĩ tài năng Lê Dinh và Minh Kỳ thành lập nhóm Lê Minh Bằng vào năm 1966. Nhóm nhạc này không chỉ chuyên sáng tác mà còn quản lý nhà xuất bản và hãng đĩa mang tên Sóng Nhạc. Nhờ chiến lược kinh doanh nhạy bén, Sóng Nhạc đã gặt hái được thành công vang dội, góp phần đưa Anh Bằng trở thành một trong những nhạc sĩ giàu có nhất và là một "ông trùm" trong ngành âm nhạc Sài Gòn thời bấy giờ.

2. Nhạc sĩ Phạm Duy
Không thể không nhắc đến Phạm Duy là một "cỗ máy sáng tác" phi thường với kho tàng hơn 1.000 tác phẩm đa dạng, góp phần định hình và làm phong phú thêm bức tranh âm nhạc nước nhà. Điều thú vị là, bản thân Phạm Duy từng chia sẻ rằng ông không nhớ chính xác số lượng ca khúc đã viết. Lý do là vì sau khi hoàn thành mỗi tác phẩm, ông lại tập trung vào ý tưởng mới để tránh sự lặp lại trong sáng tác tiếp theo. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có hơn 100 ca khúc, tương đương khoảng 1/10 tổng số sáng tác của ông, được cấp phép phổ biến rộng rãi. Điều này khiến nhiều người tò mò về số phận của những tác phẩm còn lại và nguồn tiền tác quyền dồi dào của nhạc sĩ tài ba này.
Cuối thập niên 1960, sự ra đời của ban nhạc gia đình "The Dreamers" đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp âm nhạc của Phạm Duy. “The Dreamers" đã trở thành một thương hiệu âm nhạc đình đám, thu hút đông đảo khán giả và mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho gia đình. Những phòng trà sang trọng, những nhà hàng cao cấp, những sân khấu lộng lẫy - tất cả đều trở thành sân khấu cho "The Dreamers" tỏa sáng. Mỗi đêm diễn, hàng trăm, hàng nghìn khán giả say mê chìm đắm trong những giai điệu du dương, những ca từ đầy cảm xúc, và những màn trình diễn mãn nhãn.
Sự bùng nổ của băng cassette vào thập niên 1970 mở ra một "cơ hội vàng" cho các nhạc sĩ kiếm tiền từ việc bán bản quyền và phát hành nhạc. Nhận thức được tiềm năng này, Phạm Duy đã nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, tích cực phát hành nhiều tác phẩm của mình trên băng cassette. Nhạc của ông được phổ biến rộng rãi không chỉ trong nước mà còn lan tỏa đến cộng đồng người Việt hải ngoại, thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ tiền tác quyền.

3. Hoàng Phương
Nhắc đến Hoàng Phương, người ta nhớ đến một "ông hoàng nhạc Gò Công" với những giai điệu trữ tình, lãng mạn, mang đậm hồn quê Việt Nam. Những ca khúc như "Nàng ơi, em hãy về đây", "Hương tình cũ", "Tình ca sông quê",... đã đi sâu vào lòng biết bao thế hệ người yêu nhạc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau những ca khúc bất hủ ấy là một cuộc đời đầy biến động và một khối tài sản kếch xù mà ông đã tạo dựng được.
Suốt thập niên 80, những ca khúc như "Thuyền giấy chiều mưa", "Chung vầng trăng đợi", "Nhớ biển Gò Công", "Hẹn em bên cửa sông Tiền",... đã vang danh khắp cả nước, đưa Hoàng Phương lên đỉnh cao sự nghiệp. Thành công vang dội mang lại cho Hoàng Phương không chỉ danh tiếng mà còn cả sự giàu có. Ông sở hữu một cuộc sống sung túc, dư dả, không lo toan về vật chất.
Trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, Hoàng Phương không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là một doanh nhân thành đạt. Ông đã tích lũy được một khối tài sản đáng kể từ công việc kinh doanh. Năm 1985, ông đã mở được tiệm vàng Toàn Tân, đánh dấu sự thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài tiệm vàng này, ông còn sở hữu thêm hai tiệm vàng khác, một tiệm sửa đồng hồ và ba căn nhà phố. Cuộc sống của ông lúc bấy giờ vô cùng sung túc, với một tài sản đồ sộ.
Phong cách sống của Hoàng Phương rất hào sảng và rộng rãi. Ông nổi tiếng là người tiêu xài không tiếc tay và rất phóng khoáng trong giao tiếp. Ông từng tổ chức một chương trình đại nhạc hội cho người dân Gò Công xem suốt ba đêm liên tiếp mà không lấy một đồng tiền vé nào. Những hành động như vậy đã tiêu tốn biết bao nhiêu tiền của, nhưng đối với ông, niềm vui và hạnh phúc của người khác mới là điều quan trọng.


************

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt

Minh Vũ

Ngày 30/6, QQ đưa tin bộ phim Tây du ký 1986 là tác phẩm kinh điển làm say mê hàng triệu khán giả trong nhiều thế hệ người Trung Quốc. Để hoàn thành tác phẩm chỉ có 25 tập phim này, đoàn phim đã phải mất thời gian 6 năm, đi qua 26 tỉnh ra cả nước ngoài, với sự tham gia của 162 diễn viên. Phim chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhất nhờ vậy trải qua gần 40 năm, tác phẩm vẫn sống mãi trong lòng khán giả.

Theo QQ , ấn tượng của người xem đối với Tây du ký 1986 là tiên khí lượn lờ, ma quỷ thành đàn, tiên nhân tập hợp, đại triển các phép thần thông quảng đại. Bộ phim hoàn toàn xây dựng được không khí thần tiên ma quái đậm nét khiến người xem tin rằng nhân vật ấy, thế giới ấy là có thực.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 1.

Thế giới thần tiên kỳ ảo trong Tây du ký 1986. Đến bây giờ, khán giả vẫn công nhận đây là tác phẩm xây dựng các vị tiên phật giống với những gì họ tưởng tượng nhất.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 2.

Long Cung và các vị Long Vương trong Tây du ký.

Để làm được điều này vào những năm 1982, khi mà kỹ thuật quay phim còn hạn chế là điều không hề dễ dàng. Theo chia sẻ từ nhân viên quay phim Tây du ký 1986, thời điểm đó việc tạo ra các đám mây làn khói tiên khí khá vất vả vì không có sẵn đá khô như hiện tại. Trong một cảnh quay Tôn Ngộ Không phun tiên khí cứu sư phụ, nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đã hít một hơi thuốc dài sau đó giả làm tiên khí.

Tuy nhiên, cảnh quay ít nhân vật dễ giải quyết, nhưng các cảnh tụ tập chúng tiên như lễ hội bàn đào lại khó hơn rất nhiên vì khu vực cần tạo khói rộng.

Đạo diễn Dương Khiết cho biết lúc này vai trò của tổ khói lửa là quan trọng nhất. Họ phải sử dụng lớn lượng pháo khói, đá khô để tạo ra bầu không khí thần tiên.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 3.

Cảnh lễ hội bàn đào cần nhiều khói khiến các diễn viên bị khó thở và ngất xỉu.

Tuy nhiên, sau khi chuẩn bị xong thì do lượng khói quá nhiều không tìm thấy diễn viên vào vai Xích Cước Đại Tiên đâu cả. Khi nhân viên tìm được thì nhiều diễn viên đang hoa mắt chóng mặt, thậm chí ngất vì hít phải khói quá nhiều gây khó thở. May mắn là không có trường hợp xấu xảy ra, nếu không sẽ ảnh hưởng tới quá trình quay, thậm chí bộ phim cũng không tồn tại.

Bên cạnh đó, QQ cũng thán phục trước sự sáng tạo của đạo diễn Dương Khiết và tổ quay phim để làm ra những thước phim kinh điển. Trong Tây du ký có không ít cảnh quay ở Long Cung, tất nhiên với trình độ kỹ thuật lúc bấy giờ đoàn phim không thể xuống nước quay trực tiếp hay tạo ra một phim trường dưới nước lớn. Do đó, đoàn phim đã quyết định quay qua bể cá. Một số nhân viên còn sử dụng máy tạo ôxy hay ống hút để tạo sóng. Cuối cùng, các cảnh quay vô cùng đẹp và hiệu quả, tạo ra thế giới thủy cung khác hẳn trên cạn.

Đoàn phim 'Tây du ký' 1986 ngất xỉu cả loạt- Ảnh 4.

Hậu trường quay cảnh Long Cung bằng cách quay xuyên qua bể cá.

*********

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Một tiếng kể hết, danh ca Ý Lan đã nghẹn ngào kể về mẹ mình là đại danh ca Thái Thanh.

Cô nói: "Ba mẹ tôi ly hôn năm tôi mới 8 tuổi. Tôi lớn lên chỉ nhìn thấy mẹ Thái Thanh sống một mình với một đàn con.

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con- Ảnh 1.

Ý Lan

Khi đó, cha tôi dọn ra ở riêng và có gia đình mới. Thành ra, mẹ Thái Thanh chỉ có một thân một mình nuôi con, cuộc sống rất cơ cực. Mẹ đi làm, đi hát để nuôi con. Trong một ngày, mẹ tôi phải hát tới 16, 17 tiếng đồng hồ để kiếm đủ tiền nuôi con.

Chúng tôi đều yêu mẹ, xót cho mẹ nên đứa nào cũng phải ngoan. Chúng tôi rất sợ làm cho mẹ buồn.

Những năm trước khi mẹ mất, có hai đứa con ở gần bà nhất là tôi và Quỳnh Hương. Chúng tôi ở sát ngay cạnh bà và không bao giờ làm trái ý bà bất cứ điều gì. Chúng tôi dành cho mẹ sự kính trọng, yêu kính tuyệt đối.

Sau khi ba mẹ tôi ly hôn, tôi ngủ với mẹ mỗi tối cho tới tận khi đi lấy chồng. Lấy chồng rồi tôi vẫn về ngủ với mẹ.

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con- Ảnh 3.

Nếu nói tôi là người gần gũi nhất với mẹ thì không đúng. Mẹ tôi hay lắm, có tận 5 đứa con nhưng luôn biết san sẻ để không đứa con nào thấy thiệt thòi hay thiếu thốn tình cảm.

Nhưng đúng là tôi ngủ với mẹ nhiều nhất nên được nghe mẹ kể nhiều câu chuyện hàng ngày. Vì thế nên tôi thừa hưởng được nhiều chân lý sống của mẹ. Có nhiều tâm sự mẹ không nói được với ai thì nói với tôi".

Tiếp đó, Ý Lan giải thích chuyện ngày càng giống mẹ mình: "Nhiều người bảo rằng nhìn thấy tôi là thấy lại được hình ảnh mẹ Thái Thanh. Nhưng cũng nhiều người nói rằng họ không thích vì bắt chước mẹ nhiều quá.

Tôi nghĩ, nói tôi bắt chước mẹ là dư thừa. Tôi mang dòng máu của mẹ thì làm sao tránh được chuyện giống mẹ. Có thể hồi tôi còn trẻ, mọi người nhìn tôi khác mẹ vì mọi người chưa được nhìn thấy mẹ tôi lúc trẻ. Giờ tôi có tuổi, mọi người nhìn tôi càng giống mẹ hơn vì mọi người thường được nhìn thấy mẹ tôi ở tầm tuổi này".


************

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ

Tùng Ninh

Mới đây, tại chương trình Edu Station, NSND Bạch Tuyết đã chia sẻ về thời tuổi trẻ của mình.

Bà nói: "16 tuổi tôi đã là đào chánh. Ngày xưa thường có câu thiếu niên đăng khoa tất bất hạnh. Nhưng tôi biết biến cái bất hạnh đó thành hạnh phúc.

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ- Ảnh 1.

NSND Bạch Tuyết và NSND Phùng Há

Cái bất hạnh đầu tiên là người ta nhìn tôi tưởng tôi biết hết nhưng hóa ra là ngu hết, chẳng biết gì. Chỉ riêng việc khắc phục cái ngu của mình cũng đủ mệt.

Tôi không có bạn đồng nghiệp, không chơi với ai, cứ đi hát vài năm rồi lại nghỉ đi học. Có thời gian dài nhất là tôi nghỉ hát đi học 7 năm, nhưng đến khi trở lại khán giả vẫn không quên tôi vì tôi cúng dường cái mới cho cải lương".

NSND Bạch Tuyết chia sẻ thêm về người thầy đặc biệt của mình là NSND Phùng Há. NSND Phùng Há được biết đến là "Tổ nghề sống" của cải lương, với nhiều đóng góp, cống hiến cho nền nghệ thuật cổ truyền này. Bà là thầy của nhiều nghệ sĩ danh tiếng như Thanh Nga, Bạch Tuyết, Diệu Hiền, Kim Tử Long…

"Tôi may mắn có được những người thầy tuyệt vời là ba Năm Châu, má bảy Phùng Há. Má Phùng Há rất tuyệt vời, má luôn tự nhận không có học nhưng sống còn hơn một nhà bác học.

Cách sống của má Phùng Há là không cần giải thích, người ta chửi má ầm ầm cũng mặc kệ. Thậm chí, có người nói lại đích danh với má Phùng Há là ai chửi má, thì má chỉ bảo: "Thôi kệ nó, nó vô minh thì tội phước, mình tha nó đi, mai mốt nó khổ mình cứu cũng không được.

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ- Ảnh 3.

Lúc đó, má Phùng Há sống trong chùa Nghệ sĩ, tôi đi hát có tiền mua được một căn nhà mới to đẹp ở trong khu đô thị mới. Tôi dẫn má Phùng Há tới căn nhà đó và bảo má cứ ở đây cho sướng, con tặng căn nhà này cho má rồi con kiếm người tới lo cho má.

Má Phùng Há đi tới đi lui một hồi rồi bảo tôi: "Làm đào hát gian truân lắm con, ngày nay không biết ngày mai ra sao. Coi như má nhận của con rồi, con giữ lại làm của phòng thân. Má ở trong chùa Nghệ sĩ cũng an tâm rồi vì má cũng bỏ tiền hùn với mấy anh chị khác cất ngôi chùa này", NSND Bạch Tuyết nói.


************

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì

Thanh Tâm

Trong những địa điểm nổi tiếng tại Hồng Kông (Trung Quốc), Cửu Long Thành Trại (Kowloon Walled City) có lẽ là một trong những khu vực đặc biệt nhất. Bởi nó không xa hoa, lộng lẫy, tràn ngập ánh đèn mà lại được biết đến là nơi đông đúc, hỗn loạn với nhiều thành phần trong xã hội trong thời kỳ những năm 1950 -1990.

Với cấu trúc vô cùng đặc biệt nằm ở quận Cửu Long Thành, Cửu Long Thành Trại có tới 300 tòa nhà thông nhau. Trước khi bị giải tỏa để phá dỡ vào năm 1994, nơi đây từng là nơi sinh sống của 50.000 người và được biết đến là nơi đông dân nhất trên trái đất, vượt qua cả các thành phố lớn như New York (Mỹ) hay New Delhi (Ấn Độ).

Bị cuốn hút bởi cuộc sống bên trong thành trại, bộ đôi nhiếp ảnh gia Greg Girard và Ian Lambot đã dành nhiều năm để điều tra và ghi lại cuộc sống của người dân bên trong thành trại trước khi nó bị phá bỏ, qua đó phản ánh rõ những gì diễn ra bên trong khu vực đặc biệt này.

Từ một pháo đài quân sự, Cửu Long Thành Trại phát triển thành một "thành phố thu nhỏ" với 50.000 cư dân và 300 tòa nhà cao tầng nối liền với nhau

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 1.

Vào thời kỳ đỉnh cao, nơi đây được coi là nơi đông dân nhất trên trái đất

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 2.

Tại Cửu Long Thành Trại, luật pháp, quy định và các quy tắc xây dựng đều không được thực thi. Girard cho biết: "Không bao giờ có bất kỳ hướng dẫn hay kế hoạch từ trên xuống nào về việc nơi này nên như thế nào. Nó phát triển tự nhiên trước nhu cầu của mọi người".

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, vào thời điểm từ năm 1950 đến 1970, nơi đây cũng nổi tiếng là khu vực hoạt động của các băng nhóm khét tiếng

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 4.

Nhưng vào thời điểm năm 1987, nơi này đã trở nên bình thường dù vẫn bị người ngoài coi là khu vực nguy hiểm

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 5.

Các con phố và ngõ hẻm của Cửu Long Thành Trại rất hẹp. Hầu hết chỉ rộng hơn 1 mét, một số con ngõ còn hẹp đến mức phải nghiêng người mới có thể băng qua

Ông Lui, người đưa thư được phân công đến Cửu Long vào năm 1976, ông là người hiếm hoi biết rõ các ngóc ngách bên trong trại thành

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 7.

Do luật lệ tại đây không được kiểm soát, phần lớn tiền thuê nhà đều là do những người có "quyền chiếm đất" kiểm soát

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 8.

Ho Chi Kam, chủ một tiệm làm tóc trong Thành Trại cho đến năm 1991

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 9.

Wong Cheung Mi - một trong nhiều nha sĩ sinh sống và làm việc tại căn nhà của mình ở Cửu Long Thành

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 10.

Bên trong lò chế biến thịt lợn ở Cửu Long Thành Trại

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 11.

Hui Tuy Choy mở xưởng làm mì của mình vào năm 1965. Ông chọn làm việc tại Cửu Long Thành vì giá thuê thấp và không cần giấy phép để mở cửa hàng

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 12.

Cửu Long từng là trung tâm sản xuất lớn của nhiều doanh nghiệp. Một trong những sản phẩm nổi tiếng tại đây là cá viên, được bán cho các nhà hàng quanh thành phố

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 13.

Nhà máy cao su được điều hành hoàn toàn bởi hai người đàn ông tại Thành Trại

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 14.

Hàng tạp hóa này sẽ kiêm luôn chức năng là phòng khách hoặc không gian tụ tập của cả gia đình

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 15.

Thành phố này có số lượng lớn đường ống, dây điện và máng xối lộ thiên chạy xuyên qua tòa nhà

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 16.

Vì điều kiện ẩm ướt, hôi hám ở bên dưới, các mái nhà của Cửu Long sẽ trở thành nơi tụ tập chung vào buổi chiều và buổi tối

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 17.

Sau khi trục xuất 33.000 cư dân để thực hiện việc phá dỡ Cửu Long Thành Trại vào năm 1993. Người dân được bồi thường một khoản tiền để dời đi nhưng nhiều người phản đối rằng số tiền mà họ nhận được là chưa đủ.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 18.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 19.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 20.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 21.

Chùm ảnh hiếm bên trong Cửu Long Thành Trại: Nơi 50.000 người sinh sống, đông đúc hỗn loạn nhưng chẳng thiếu thứ gì - Ảnh 22.

Một số hình ảnh khác được chụp trong Cửu Long Thành Trại

Nguồn: Insider


***********

Cánh cửa hàn gắn với gia đình hoàng gia đã đóng lại với vợ chồng Harry và Meghan?

ÁI VI

Chuyên gia Charles Rae, trong chương trình Royal Exclusive Show của tờ The Sun, đã có những nhận định về mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa vợ chồng Harry và gia đình hoàng gia. Theo ông, chính Công tước và Nữ công tước xứ Sussex phải là người chủ động làm lành trước. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng William và Kate sẽ chấp nhận lời đề nghị giảng hòa.

Cánh cửa hàn gắn với gia đình hoàng gia đã đóng lại với vợ chồng Harry và Meghan? - Ảnh 1.

"Sau tất cả những gì Harry Meghan đã làm, từ cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, bộ phim tài liệu trên Netflix cho đến cuốn hồi ký 'Spare', cùng với màn chào hỏi có phần “lố” của Meghan trên chương trình truyền hình... Quá nhiều chuyện đã xảy ra rồi", ông Rae chia sẻ. Vị chuyên gia nhận định, ngay cả khi Harry và Meghan thực sự muốn hàn gắn mối quan hệ, William và Kate cũng khó có thể "đáp lại một cách thiện chí".

Ông Rae cho rằng, Meghan chính là một trong những nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa hai anh em ngày càng trở nên căng thẳng. "Tôi không nói Meghan là người có lỗi trong mọi chuyện. Tuy nhiên, tôi không nghĩ những gì cô ấy đang làm là có ích cho việc cải thiện tình hình".

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng nhận định, hiện tại, William có rất nhiều mối bận tâm, từ việc chăm sóc vợ con cho tới những trọng trách Hoàng gia. "William có rất nhiều thứ phải lo lắng vào lúc này hơn là hàn gắn rạn nứt với em trai. Anh ấy cần chăm sóc vợ và ba đứa con. Đó mới là những điều quan trọng nhất lúc này".

Cánh cửa hàn gắn với gia đình hoàng gia đã đóng lại với vợ chồng Harry và Meghan? - Ảnh 2.

Nói về khả năng hai anh em William - Harry có thể làm lành, ông Rae thẳng thắn: "Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra và tôi nghi ngờ một trong những động lực khiến điều đó không xảy ra chính là Meghan. Tôi không cố đổ lỗi cho cô ấy về mọi thứ".

Ông Rae cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước những rạn nứt trong nội bộ gia đình Hoàng gia. "Bất kỳ rạn nứt nào trong gia đình đều rất đáng buồn. Chuyện này lại diễn ra trước sự chứng kiến của dư luận khiến mọi thứ tồi tệ hơn gấp 10 lần so với việc bạn cãi nhau với anh chị em ruột của mình". Ông cho rằng, Harry đã gây ra rất nhiều tổn thương cho các thành viên trong gia đình, từ cha, anh trai cho đến chị dâu.

Hiện, Harry và Meghan đang sống tại Montecito (Mỹ) cùng hai con là Archie (5 tuổi) và Lilibet (3 tuổi). Cặp đôi chuyển đến Mỹ sinh sống cùng con trai đầu lòng Archie vào năm 2020, sau khi tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên Hoàng gia cấp cao. Kể từ đó đến nay, Harry đã nhiều lần trở về Anh, trong đó có chuyến thăm ngắn vào tháng 5 vừa qua để gặp cha. Trong khi đó, Meghan đã 2 năm chưa đặt chân đến Anh.

Theo Express


***********

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ 'tự cho mình là đúng' của các chuyên gia!

ĐỨC KHƯƠNG

Sự khôn ngoan mà người cổ đại sở hữu có lẽ đã vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta ở giai đoạn này. Và những ví dụ như vậy có rất nhiều ở Trung Quốc: từ những ngôi mộ cổ, lăng của các hoàng đế đến từ các triều đại lớn cho đến tất cả các loại di tích văn hóa tinh xảo và khéo léo. Điều này không chỉ chứa đựng sự lao động vất vả của người lao động mà còn cả trí tuệ của người xưa.

Tuy nhiên, do hạn chế về công nghệ, kỹ thuật nên chúng ta không thể bảo quản đúng đắn hầu hết các sản phẩm của những trí tuệ này. Ví dụ, bức tượng sư tử cổ "Trấn Hải Hống" mà chúng ta sắp nói đến hôm nay đã từng tồn tại hàng nghìn năm nhưng giờ đây nó đang dần bị sụp đổ bởi sự bảo vệ "khéo léo" của các chuyên gia.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 1.

Ở thành phố Thương Châu tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có một bức tượng sư tử vô cùng nổi tiếng có niên đại lên đến hơn 1.000 năm. Tượng sư tử đá này dài 6,264m, cao 5,47m và chiều rộng lên tới 2,918 m. Ước tính trọng lượng của nó vào khoảng 32 tấn.

Trấn Hải Hống hiện tồn tại ở Thương Châu, Hà Bắc, theo suy đoán của các nhà sử học, nó được đúc vào khoảng năm 590 sau Công nguyên và có lịch sử hàng nghìn năm. Điều khiến vô số người kinh ngạc là nó không chỉ có kích thước khổng lồ và trọng lượng lên tới 32 tấn mà còn có hình dáng đầy uy nghiêm, sống động như thật.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, các chuyên gia cho rằng đây là bức tượng sư tử này phỏng theo vật cưỡi yêu quý nhất của Văn Thù Bồ tát (theo truyền thống Phật giáo Trung Quốc, Văn Thù Bồ tát là người được Phật Thích Ca đích thân giao phó việc truyền bá Phật pháp tại đây). Ngoài giả thiết cho rằng con sư tử sắt này là vật cưỡi của Văn Thù Bồ tát thì còn có truyền thuyết khác được lưu truyền trong nhân gian. Người ta cho rằng đây là thần vật có thể trấn áp sóng thần. Thương Châu nằm gần biển nên từ xa xưa người dân địa phương đã phải chống chọi với bão biển và sóng thần. Do đó nó mới có tên là Trấn Hải Hống.

Có thể nói bức tượng sư tử này là báu vật vô giá cả về công nghệ chế tạo lẫn giá trị lịch sử. Tuy nhiên, kho báu vô giá như vậy đã hứng chịu nhiều thảm họa do con người gây ra kể từ thế kỷ 19.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 2.

Trấn Hải Hống hướng mặt về phía Tây Nam với tư thế ngẩng cao đầu vô cùng dũng mãnh và uy nghi.

Đầu tiên, vào năm 1803, do một cơn bão, bức tượng Trấn Hải Hống bị "thổi bay", tuy nhiên, các quan chức địa phương đã không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của sự việc và không muốn lãng phí tài chính, vật chất để giải cứu nên con sư tử sắt đã phải nằm dưới đất trong hơn 90 năm.

Và khi Trấn Hải Hống được "giải cứu", phía nơi bức tượng này tiếp xúc với mặt đất đã bị xói mòn nghiêm trọng. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến sự nguyên vẹn của tượng sư tử. Tuy nhiên, cơn ác mộng thứ hai đã sớm ập đến, theo thời gian, Trung Quốc bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ di tích văn hóa và nhờ các chuyên gia Liên Xô tư vấn về cách bảo tồn tượng sư tử. Kết quả là các chuyên gia Liên Xô đã có một hành động khiến cho nhiều người ở thời điểm hiện tại vẫn phải tiếc nuối!

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 3.

Họ tin rằng vì sư tử sắt sợ nước nên cần phải tạo ra những điều kiện để cho bức tượng sư tử này tránh tiếp xúc với nước. Theo đó, tốt nhất là nên xây dựng một mái đình để nước mưa không làm xói mòn bức tượng sư tử này.

Tuy nhiên, sau khi mái đình được xây dựng, tình trạng rỉ sét của sư tử sắt ngày càng trầm trọng hơn. Vì sự tồn tại của mái nhà, bức tượng sư tử sắt đã bị hạn chế việc thông gió, dẫn đến độ ẩm không khí xung quanh bề mặt của nó tăng cao. Khi chính quyền địa phương nhận thức được vấn đề, họ đã quyết định tháo bỏ phần mái nhà, nhưng thời gian đã trôi qua đã rất lâu và bức tượng sư tư này đã bị rỉ sét nghiêm trọng.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 4.

Sự cố này đã gây chấn động dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các chuyên gia trong việc bảo tồn di sản. Việc "tu sửa" thiếu khoa học và cẩn trọng đã phá hủy một báu vật lịch sử vô giá, để lại bài học đắt giá cho thế hệ sau.

Để sửa chửa sai lầm trước đó, năm 1984, các chuyên gia tại Trung Quốc đã đưa ý kiến đặt Trấn Hải Hống lên bệ, theo đó, chính quyền Thương Châu đã đổ xi măng vào chân tượng và lắp đặt các ống thép đỡ trên bề mặt tượng. Hai hành động này trực tiếp gây ra một đòn chí mạng đối với bốn chân của con sư tử sắt. Các vết nứt xuất hiện, trên bề mặt có hơn chục vết hư hỏng.

Sau mỗi lần "cải tạo", những bộ phận hư hỏng nặng của tượng được thay thế bằng vật liệu mới, dẫn đến việc bản gốc dần bị thay thế, "pha loãng" giá trị lịch sử vốn có. Ở thời điểm hiện tại, con sư tử sắt từng trải qua hàng nghìn năm lịch sử, vẫn mang trên mình dấu ấn thời gian với những vết rạn nứt, phong hóa. Tuy nó đã đánh mất đi "hồn cốt", sự "phong trần" vốn có của di sản.

Con sư tử sắt nặng 32 tấn tại Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm trước mưa gió, nhưng lại bị đổ do sự bảo vệ tự cho mình là đúng của các chuyên gia! - Ảnh 5.


************

Hé lộ hành vi của giang hồ mạng nổi tiếng Quân Idol: Dọa giết công an, bắt người về livestream đánh đập

Chi Chi

Ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã có kết luận điều tra, gửi đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là Quân "Idol", 33 tuổi, trú tại khối 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) về tội đe dọa giết người, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ kết luận điều tra cho biết, ngày 8/6/2023, sau khi biết có một cán bộ công an công tác tại Công an TT.Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) đang dò hỏi về việc làm ăn của mình, Quân "Idol" đã gọi điện trực tiếp cho cán bộ này và đe dọa: "Tau là "Quân Khe Sanh" đây, giết cả nhà bây chơ, không biết súng nổ nhà bây ngày mô, con cái bây đi học liệu đó…".

Trong lúc gọi điện, Quân "Idol" còn dùng một máy điện thoại khác để quay hình lại cuộc gọi này.

Cán bộ công an kể trên là ông TVT, ngụ tại huyện Vĩnh Linh. Ông TVT nhận thấy rằng Quân "Idol' là đối tượng có tiền án, thường xuyên tụ tập những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự để đe dọa những ai cản trở mình.

Vị cán bộ công an này lo lắng rằng Quân "Idol" có thể sẽ gây hại cho tính mạng của ông và gia đình, nên đã thông báo cho cơ quan điều tra. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an nhận định rằng hành vi của Quân rất nguy hiểm, xâm phạm đến quyền được sống và quyền tự do không thể bị xâm phạm của con người.

Trong quá trình vi phạm pháp luật, Quân "Idol" cũng đã thể hiện thái độ coi thường và xúc phạm đến danh dự của lực lượng công an.

Hành vi của Quân "Idol" không chỉ gây nguy hiểm gián tiếp cho quyền sống, quyền tự do của người khác, mà còn cho thấy sự khinh thường pháp luật, chính quyền cơ sở cùng lực lượng công an, đủ căn cứ để cấu thành hành vi "đe dọa giết người".

Hé lộ hành vi của giang hồ mạng nổi tiếng Quân Idol: Dọa giết công an, bắt người về livestream đánh đập - Ảnh 1.

Nguyễn Quốc Quân bị lực lượng chức năng tạm giữ khẩn cấp ngay tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) vào sáng qua 25/8. Ảnh: CA Quảng Trị

Bên cạnh đó, ngày 17/8/2021 xảy ra vụ việc nhóm 4 người trú tại huyên Hướng Hóa tìm đến nhà "Quân Idol" để giải quyết mâu thuẫn. Nhóm 4 người này đứng trước nhà "Quân Idol" gọi to nhưng không thấy ai nên dùng đá ném vỡ kính tầng 2, báo Thanh Niên đưa tin.

Sáng 18/8/2021, Quân "Idol" nắm được danh tính 4 người này nên lái ô tô đến tận nơi, tự xưng là công an để "điều tra" về việc dùng đá ném vỡ kính nhà Quân. Nghiêm trọng hơn, Quân "Idol" đưa 3 trong 4 người này về nhà đánh đập, đe dọa và còn livestream trên trang Facebook cá nhân.

Hé lộ hành vi của giang hồ mạng nổi tiếng Quân Idol: Dọa giết công an, bắt người về livestream đánh đập - Ảnh 2.

Quân "Idol" trước khi bị bắt. Ảnh; FBNV

Các hành vi của Quân "Idol" được lực lượng chức năng xác định là vụ án hình sự đe dọa giết người, uy hiếp tính mạng, sức khỏe của người bị hại, bắt giữ người trái pháp luật. Quân cùng các đồng phạm còn trực tiếp đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, giữa tháng 5/2024, Quân còn bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng kết luận Quân cầm đầu đường dây vận chuyển hơn 10kg ma túy loại ketamine.

Trước khi Nguyễn Quốc Quân bị bắt thì người này nổi tiếng ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) bởi sự giàu một cách nhanh chóng với hàng loạt tài sản như: xe sang, nhiều nhà đất, khách sạn, các tiệm cầm đồ, sân bóng nhân tạo, nhà hàng, quán bi da…

Theo thông tin từ Công an thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), khoảng 16 năm về trước, khi mới 16 tuổi (đang học THPT) nhưng Quân có “nghề” trộm cắp. Với lần trộm cắp nghiêm trọng đầu đời đó, dù mới 16 tuổi, Quân bị TAND huyện Hướng Hóa tuyên phạt 6 tháng tù.

Sau này, Quân liên tục “ngựa quen đường cũ”, gây ra nhiều vụ án trộm cắp trên địa bàn. Đến đầu năm 2023, trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân “Nguyễn Quân (Lão phật gia)”, y thường đăng tải các video cùng với nhiều đối tượng khác đi đòi nợ, chửi bới, thóa mạ, xúc phạm người khác; thách thức, to tiếng với cả lực lượng chức năng đến xử lý vụ việc.

Dưới tay Quân có hàng chục đàn em có tiền án tiền sự… Quân mở đồng loạt nhiều tiệm cầm đồ, các sân bóng nhân tạo, bida và giao cho đàn em quản lý. Quân còn xây khách sạn sang trọng lấy tên Idol.

Trên trang Facebook cá nhân của Quân, nhiều người gọi Quân bằng “sếp” hay “Chủ tịch”. Quân và vợ sở hữu 2 chiếc xe sang hiệu Mercedes và Porsche mang biển số 74A-199.99 và 74A-222.22. Việc không có nghề nghiệp ổn định nhưng giàu lên nhanh chóng, có tài sản kếch sù, ăn chơi xa hoa cũng là sự bất minh về tài sản của y.

Tổng hợp

**************

Sốc vì cô hàng xóm thân tình thường xuyên cùng chồng tôi đi nhà nghỉ "chữa bệnh"

 Khi tôi hỏi chồng về mối quan hệ bất thường của anh ấy với cô hàng xóm, chồng tôi chối bay, còn mắng tôi vô ơn, hàng xóm tốt như thế mà lại nghi ngờ, đổ oan cho họ. Còn chồng thì ăn ở với nhau bao nhiêu năm mà không tin tưởng, vu oan chuyện tày trời cho anh ấy.

 Nhà tôi mới chuyển lên chung cư được 3 năm nhưng đã xảy ra rất nhiều chuyện. Trước khi lên chung cư, chúng tôi ở trong một căn nhà nhỏ nhưng khá yên ổn, ai cũng nói chồng tôi hiền lành, chỉ biết đến vợ con. Khi bán nhà và vay mượn thêm họ hàng, chúng tôi quyết định đổi nhà lên chung cư.

Gia đình đối diện nhà tôi khá xởi lởi nên chúng tôi không mấy chốc trở nên thân thiết. Ngày nghỉ cuối tuần, hai gia đình thường tổ chức nấu nướng, ăn uống để tăng tình đoàn kết. Cô hàng xóm làm trong một cơ sở y tế nên giúp chúng tôi nhiều những lúc ốm đau. Tôi thấy may mắn vì hàng xóm thân thiện, lại nhờ vả được khi cần hỏi các vấn đề về sức khỏe.

soc vi co hang xom than tinh thuong xuyen cung chong toi di nha nghi chua benh hinh anh 1
Chỉ khi tôi đưa bằng chứng không thể chối cãi, anh ấy mới thú nhận họ có vào nhà nghỉ nhưng là để chữa bệnh đau lưng cho chồng tôi. (Ảnh  minh họa)

Nhưng cách đây nửa năm, chính em trai tôi bắt gặp chồng chở cô hàng xóm đi trên đường có vẻ rất thân thiết khác thường. Em tôi thường xuyên theo dõi và chụp được ảnh họ rất hay vào nhà nghỉ. Khi chắc chắn chồng tôi ngoại tình, nó mới đưa bằng chứng cho chị. Lúc đầu, chồng tôi chối bay, còn mắng tôi vô ơn, hàng xóm tốt như thế mà lại nghi ngờ, đổ oan cho họ. Còn chồng thì ăn ở với nhau bao nhiêu năm mà không tin tưởng, vu oan chuyện tày trời cho anh ấy. Chỉ khi tôi đưa bằng chứng không thể chối cãi, anh ấy mới thú nhận họ có vào nhà nghỉ nhưng là để chữa bệnh đau lưng cho chồng tôi.

Nửa năm nay chúng tôi sống chung nhà nhưng như hai người xa lạ, chỉ tỏ vẻ bình thường trước mặt con cái. Tôi không biết chồng với cô hàng xóm còn quan hệ với nhau hay không vì tôi quá chán rồi, không muốn níu kéo người chồng phản bội ấy nữa. Nhưng tôi chưa biết phải làm thế nào vì sợ ly hôn các con sẽ sốc, lâu nay chúng vẫn tự hào về gia đình hạnh phúc của mình. Tôi mệt mỏi và chán nản quá.


***************

Những mỹ nhân từng là "người tình tin đồn" của Kim Soo Hyun

Báo điện tử VOV

Chủ Nhật, 06:00, 30/06/2024

VOV.VN - Ahn So Hee, Bae Suzy, Kim Ji Won, Nana... là những mỹ nhân từng vướng tin đồn hẹn hò với Kim Soo Hyun.

Ahn So Hee

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 1

Tin đồn tình cảm lãng mạn của nam diễn viên với cựu thành viên Wonder Girls Ahn So Hee đưa chúng ta quay trở lại năm 2015. Theo báo cáo, mối quan hệ bắt đầu khi Ahn So Hee ký hợp đồng với cùng công ty với Kim Soo-hyun. Trong một bài viết trước đó của Soompi đã lưu ý rằng bộ đôi đã bí mật gặp nhau tại căn hộ của Sohee ở Yongsan. Có trang tin thậm chí còn cho rằng cả hai sắp kết hôn sau 1 năm hẹn hò. Khi công ty quản lý của các ngôi sao đe dọa sẽ khởi kiện mới có thông tin phủ nhận tin đồn Kim Soo-hyun và Ahn So He hẹn hò, nói rằng họ chỉ là bạn bè.

Nana

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 2

Cách đây 10 năm, Kim Soo Hyun vướng tin đồn hẹn hò với Nana khi cả cô và Kim Soo-hyun mô tả nhau như là "hình mẫu lý tưởng" trong một cuộc phỏng vấn.

Nana sau đó phải lên tiếng khẳng định tin đồn bắt đầu từ những tuyên bố sai sự thật của một phóng viên và không có chuyện gì xảy ra giữa hai người.

Bae Suzy

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 3

Kim Soo Hyun và Bae Suzy cùng nhau tham gia bộ phim học đường "Dream High" năm 2011. Thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Miss A đóng vai người yêu của nam diễn viên trong bộ phim, và nhiều tin đồn về chuyện tình lãng mạn ngoài đời thực của họ cũng xuất hiện. Hai năm sau, nam diễn viên lên tiếng rằng tin đồn hẹn hò là kết quả của tình bạn thân thiết của họ. Bae Suzy nói thêm rằng bộ đôi vẫn giữ liên lạc trong một thời gian dài kể từ sau khi bộ phim ra mắt.

Yoona

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 4

Mối tình được cho là của Kim Soo-hyun và Girls' Generation's Yoona khá kịch tính, gây xôn xao giới truyền thông và người hâm mộ. Cả hai đã cùng nhau hợp tác để quảng cáo cho một sản phẩm, tạo tiền đề cho những tin đồn lãng mạn. Có thông tin cho rằng bộ đôi gặp nhau tại một nhà thờ và bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau. Không giống như những suy đoán khác, điều này thậm chí còn không bị các diễn viên hoặc công ty đại diện của họ phủ nhận. Điều đó có nghĩa là Kim Soo-hyun và Yoona thực sự là một cặp?

IU

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 5

Trong khi hiện tại IU đang hẹn hò với Lee Jong-Suk thì đã có lúc cô được "đẩy thuyền" với Kim Soo-hyun. Tuy nhiên, hai diễn viên khẳng định rằng họ chẳng hơn gì 'bạn thân'. Mặc dù vậy, phản ứng hóa học tuyệt vời trên màn ảnh của họ vẫn in đậm trong lòng người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc. Không chỉ vậy, IU và Kim Soo-hyun còn tiếp tục là những người bạn tốt trong nhiều năm qua. Đầu năm 2024, bức ảnh selfie đáng yêu của Kim Soo-hyun và IU trong buổi hòa nhạc HER world ở Seoul sau này đã được lan truyền rộng rãi. Bức ảnh đã thể hiện một cách hoàn hảo mối quan hệ đáng quý và sự hỗ trợ dành cho nhau của họ.

Seo Ye Ji

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 6

Đến thời điểm này, chúng tôi tin rằng các tay săn ảnh thích tung tin đồn bằng cách liên kết Kim Soo-hyun với các bạn diễn của anh ấy. Hyun và Seo Ye Ji đã làm việc cùng nhau trong bộ phim truyền hình ăn khách "It's Okay to Not Be Okay", và với sự ăn ý của họ như vậy, hẳn phải có tin đồn. Cặp đôi này chắc chắn đã phát triển một tình bạn thân thiết sau bộ phim. Sự yêu mến của họ dành cho nhau thể hiện rõ trong nhiều buổi lễ trao giải và sự kiện mà họ tham dự. Giống như mọi tin đồn hẹn hò của người nổi tiếng Hàn Quốc, công ty quản lý của cặp đôi này đã lên tiếng và bác bỏ mọi tin đồn.

Kim Sae Ron

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 7

Mọi chuyện bắt đầu vào đầu năm nay khi một bức ảnh của Kim Soo-hyun và Kim Sae Ron vô tình xuất hiện trên mạng xã hội. Trong một bài đăng trên Instagram hiện đã bị xóa, người ta có thể thấy họ đang tạo dáng chụp ảnh một cách trìu mến. Cư dân mạng không tiếc thời gian làm bùng lên những tin đồn trên mạng. Ngay sau đó, công ty quản lý của Kim Soo-hyun đã đưa ra tuyên bố phủ nhận những tin đồn như vậy, đồng thời đề cập đến hành động pháp lý sẽ được thực hiện đối với những người phát tán bài viết sai sự thật.

Kim Ji Won

nhung my nhan tung la nguoi tinh tin don cua kim soo hyun hinh anh 8

Sau thành công của "Queen of Tears", người hâm mộ lại tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo-hyun với bạn diễn Kim Ji-won. Cặp đôi này liên tục vướng vào tin đồn tình cảm kể từ khi bộ phim được phát hành, với một 'bằng chứng' gần đây càng củng cố thêm mối quan hệ được cho là của họ.

Kim Ji-won gần đây đã tổ chức một buổi gặp mặt người hâm mộ ở Seoul, nơi cô hát và nhảy cho khán giả. Trong khi mọi thứ dường như hoàn hảo thì chính bộ trang phục của cô lại thu hút mọi ánh nhìn. Kim Ji-won mặc một chiếc áo khoác denim CELINE có điểm nhấn màu rám nắng đặc biệt ở tay áo và cổ áo - một thứ rất giống với những gì Kim Soo-hyun sở hữu. Tất nhiên, cư dân mạng tinh mắt đã chú ý và mạng internet xôn xao với những tin đồn về chuyện tình lãng mạn của họ.


**************

Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 30
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 31
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 32
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 33
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 34
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 35
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 36
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 37
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 38
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 39
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 40
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 41
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 42

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm