Trang lá cải

Trang Lá 02 - 7 -2024

xxx

hcm-vietcong-ccrd
*************

Tại sao sư phụ Thích Chân Quang thường chống gậy dù khoẻ và mới 60t




Xem các hình ảnh trên mạng, ta thường hay thấy thầy Thích Chân Quang chống gậy, dù mới hơn 60 tuổi và nom vẫn rất khỏe mạnh, chưa hề có dấu hiệu của già yếu. Chắc nhiều bạn cũng có cùng thắc mắc như tôi, là tại sao thầy Quang lại thích chống gậy đến thế.
Tôi tra Từ điển biểu tượng văn hóa thế giới (Jean Chevalier và Alain Gheerbrant) để tìm hiểu về ý nghĩa của biểu tượng này và thấy rằng, một cách khái quát: “Gậy xuất hiện trong thế giới biểu tượng dưới nhiều dạng vẻ, nhưng chủ yếu như một vũ khí, và trước hết như một vũ khí ma thuật, như là vật chống theo bước đi của người chăn cừu và của người hành hương, và như một trục của thế giới” (trang 349). Dưới đây là trích một số biểu hiện về nghĩa trong các nền văn hóa khác nhau của cây gậy, nhưng có phần liên hệ hoặc gần gũi với văn hóa Việt Nam cũng như hình ảnh thầy Quang.
Gậy “là vật chống để bước đi, nhưng nó cũng là dấu chỉ của quyền uy”. “Cái khakkhara của nhà sư là gậy chống đi, là vũ khí tự vệ ôn hòa, dấu hiệu của một cá tính rõ nét: nó trở thành biểu tượng của trạng thái tu hành và vũ khí trừ tà; nó xua đuổi những ảnh hưởng độc hại, giải thoát những âm hồn khỏi địa ngục, thuần hóa những con rồng và làm khơi chảy nguồn nước”. “Trong tôn ti trật tự của các hội kín luôn luôn có những gậy đỏ gia hình”. “Những tiên ông Đạo giáo thường được biểu hình tay cầm gậy đỏ [...]. Khi đắc đạo, cái gậy ấy có thể đưa người ấy lên trời”.
“Là trụ đỡ, vật phòng vệ, vật hướng đạo, gậy trở thành quyền trượng, biểu tượng của vương quyền, của quyền lực và quyền chỉ huy, trong trật tự tinh thần và tôn giáo cũng như trong tôn ti trật tự xã hội”. “Cái gậy thống chế là biểu hiện của quyền chỉ huy tối cao”. “Cũng thế, cái gậy là chỉ hiệu quyền lực hợp pháp được trao cho thủ lĩnh được bầu của hội đoàn”.
Sư phụ Thích Chân Quang, trong một quan sát rộng hơn, khi ta thấy xe sang, bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, đến việc tự đắp tượng mình cho Phật tử và khách thập phương lễ bái, việc tự đặt mua khánh vàng “Quốc trung hiền sĩ” và tổ chức cả một buổi lễ cho người khác trao cho chính mình, việc tự phong (?) “nhân tài đất Việt”, và gần đây nhất là sự kiện “lấy” bằng tiến sĩ một cách thần tốc và chưa ráo mực ở Đại học Luật Hà Nội đã lại đăng ký làm thêm ngay một bằng nữa ở Đại học KHXH&NV..., thì đặt cây gậy vào bức tranh chung này sẽ cho thấy một sự khao khát danh tiếng đến cháy bỏng và lòng muốn thể hiện quyền uy đến tột bậc.
Trong tất cả các nỗ lực tự xây dựng hình tượng rất tốn kém và công phu kia thì riêng cây gậy lại có vẻ là thứ nhẹ nhàng nhất, ít tiền nhất (?) và khiêm tốn nhất. Tuy nhiên, như đã chỉ ra ở trên, với ý nghĩa biểu tượng của mình, cây gậy trong tay sư phụ Thích Chân Quang lại dường như mới chính là nơi thể hiện mạnh mẽ nhất, sâu sắc nhất và cồn cào nhất cái khát vọng trở thành đấng bậc, không chỉ đối với tín đồ mà còn đối với cả “thế giới khác”.
Một người còn trẻ khỏe, đỏ da thắm thịt, “răng chắc”, đã “sáng tạo ra một môn phái võ thuật” và hiện đang dạy cho nhiều nghìn võ sinh môn võ của mình, nhưng lại bước xuống từ một chiếc xe sang trọng với cây gậy chống trên tay, hình ảnh ấy không những đẹp một cách kỳ quái mà còn có phần gây nên sự hài hước rất cảm động.
Nó bỗng làm tôi nhớ đến hình ảnh cụ cố Hồng trong trong tiểu thuyết 'Số đỏ' của Vũ Trọng Phụng, khi cụ cố Tổ vừa mới chết và cả nhà đang nô nức chuẩn bị đám tang. “Cụ cố Hồng đã nhắm nghiền mắt lại để mơ màng đến cái lúc cụ mặc đồ xô gai, lụ khụ chống gậy, vừa ho khạc vừa khóc mếu, để cho thiên hạ phải chỉ trỏ: - Úi kìa, con giai nhớn đã già đến thế kia kìa! Cụ chắc cả mười rằng ai cũng phải ngợi khen một cái đám ma như thế, một cái gậy như thế...”. Lưu ý, lúc ấy cụ cố Hồng cũng mới ngoài 60 tuổi.
Lúc này, cái gậy lại trở thành một biểu tượng khác, rất “đậm đà bản sắc dân tộc”: Chứng tỏ rằng mình đã rất già và có phúc lớn. Trong tâm lý và văn hóa Việt Nam, già là một loại quyền uy, “sống lâu lên lão làng”. Dù chưa sống lâu (mới hơn 60) nhưng làm ra một dáng dấp già cả là một cách khác để thể hiện đã “sống lâu”.
Có một từ trong tiếng Việt và tiếng Trung Quốc vừa chỉ cái già này vừa chỉ vị thế và quyền uy “lãnh tụ tinh thần”, đó là từ “trưởng lão”. Có lẽ sư phụ Thích Chân Quang đã thấy (hoặc muốn thấy một cách cháy bỏng, thiêu đốt) rằng mình là một trưởng lão như thế, người chỉ huy toàn bộ giáo phái với “quyền lực mềm” là cây gậy khiêm tốn nhưng đầy tính biểu tượng và ma thuật kia...


************

Thấy không giống ai bên nội, chồng đưa con trai đi xét nghiệm ADNi, vợ khóc suốt 2 tiếng khi nghe tin sốc



Sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN của chồng và con trai, người phụ nữ đã đến Trung tâm Xét nghiệm GENTIS ngồi khóc suốt 2 tiếng đồng hồ xin thay đổi kết quả và không chịu ra về.

Nhiều năm làm việc, chị Cao Thị Ngọc Diệp, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng GENTIS vẫn còn nhớ mãi về trường hợp của chị Hoàng Hà (Hà Nội), một khách hàng sau khi được chồng báo kết quả xét nghiệm ADN chị đã khóc suốt 2 tiếng đồng hồ không chịu ra về.

Chị Hà có 3 người con, hai gái và một con trai út. Trước khi có cậu con trai thứ 3, chị và chồng có nhiều khúc mắc, thường xuyên lời qua tiếng lại. Thời điểm đó, vợ chồng chị Hà đã quyết định khó có thể tiếp tục được cuộc hôn nhân khi cả hai không còn lắng nghe được nhau. Hai người ly thân.

Chị Hà đưa 2 con gái về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vợ chồng chị dự định sau khi quyết định được quyền nuôi con, hai người sẽ ly hôn. Trong thời gian ly thân, chồng chị vẫn qua lại thăm con. Hai vợ chồng có quan hệ với nhau. Thời điểm này, chị Hà cũng có "tình một đêm" với một người đàn ông khác (chỉ duy nhất 1 lần).

Sau đó, chị có thai lần 3. Chị nghĩ rằng đứa bé là con của chồng. Chị đã tính toán rất kỹ. Chị tin rằng đứa bé không thể là kết quả của chuyện tình một đêm. Chị thông báo tin có con với chồng. Hai vợ chồng đã ngồi lại với nhau, gạt bỏ mọi hiểu lầm cũ và quyết định quay trở lại để cho con có bố, có mẹ.

Gia đình anh chị đón thêm thành viên mới, một cậu con trai khôi ngô, tuấn tú khiến gia đình và chồng chị rất vui mừng. Bao lâu nay, gia đình chồng chị vốn đã thích cháu trai. Khi con trai 5 tuổi, chồng chị Hà thấy con không có nét giống bên nội. Anh bí mật đi làm xét nghiệm ADN với con trai.

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy bé trai không có quan hệ huyết thống với chồng chị Hà. Khi biết được kết quả, chị đã rất sốc. Chị đến GENTIS và khóc suốt 2 tiếng đồng hồ không chịu ra về.

Theo chị Diệp, chị Hà không phải là người đứng ra làm đơn xét nghiệm (chồng là người làm đơn yêu cầu xét nghiệm). Chị đã đến GENTIS khóc suốt 2 tiếng đồng hồ. "Chị ấy đã liên tục van xin và tâm sự sẽ chết mất nếu không thay đổi được kết quả là đứa trẻ có quan hệ huyết thống với chồng", chị Diệp kể.

Rất thương cảm cho hoàn cảnh trái ngang của chị Hà nhưng phía trung tâm không thể làm trái nguyên tắc. Chị Diệp khuyên chị Hà nên về nhà tìm cách nói chuyện với chồng.

Nữ cán bộ dịch vụ khách hàng cũng chia sẻ, khi tiếp nhận những trường hợp có kết quả xét nghiệm quan hệ huyết thống không như ý, có những khách hàng tâm sự rất nhiều về hoàn cảnh của họ và mong muốn được thay đổi kết quả. Có những người chồng vì quá yêu vợ, họ chấp nhận người con hiện tại mặc dù không có quan hệ huyết thống, chỉ cần có kết quả để gia đình, họ hàng chấp nhận và không gây khó khăn hay chỉ trích người vợ.

Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện ngang trái liên quan tới xét nghiệm ADN thì chị Diệp cũng rất vui được chứng khiến những gia đình được hàn gắn lại sau khi có kết quả xét nghiệm. Có trường hợp nghi ngờ không phải con nhưng xét nghiệm khẳng định là con ruột, họ đã quay trở lại sống hạnh phúc với nhau.

*Tên nhân vật đã được thay đổi!


*********

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội

Minh Vũ

Ngày 1/7, trang 163 đưa tin trong một cuộc phỏng vấn mới đây nữ diễn viên kỳ cựu Lưu Hiểu Khánh cho biết bà rất thích phim điện ảnh Phong Thần 1 và đặc biệt muốn được đóng vai mỹ nhân họa quốc Đát Kỷ. Lời bày tỏ này của Lưu Hiểu Khánh khiến khán giả chấn động.

Trong Phong Thần 1 , nữ diễn viên sinh năm 1997 Na Nhiên Nara thủ vai Đát Kỷ khi mới hơn 20 tuổi. Vẻ đẹp lai ấn tượng cùng diễn xuất tinh tế của cô của chính phục khán giả. Đát Kỷ vốn là vai diễn khó, đồng thời từng có những mỹ nhân thể hiện tốt, trở thành tượng đài như Ôn Bích Hà, song, Na Nhiên không hề kém cạnh khi so sánh với các đàn chị.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 1.

Lưu Hiểu Khánh muốn tranh vai Đát Kỷ trong Phong Thần.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 2.

Vai Đát Kỷ do Na Nhiên đảm nhận gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Tuy nhiên, Lưu Hiểu Khánh năm nay đã 72 tuổi không còn phù hợp với vai diễn Đát Kỷ. Thế nhưng, nữ diễn viên cố chấp cho rằng sức khỏe của mình vẫn tốt, thân hình thon gọn vì bà chăm tập thể dục. Thậm chí, Lưu Hiểu Khánh còn nói rằng các nếp nhăn ở mắt hoặc trên mặt có thể được xử lý bằng công nghệ AI.

Theo 163 , khi nghe Lưu Hiểu Khánh bày tỏ nguyện vọng đóng Đát Kỷ, nhiều khán giả sợ hãi, thậm chí họ chỉ trích nữ diễn viên tham lam.

"Ai chứ Lưu Hiểu Khánh nói được là bà ấy có thể làm được, chỉ khổ cho đôi mắt khán giả", "Bà ngoại ơi, bà có thể đóng vai đúng với độ tuổi được không", "Lưu Hiểu Khánh đang làm hỏng danh tiếng của mình bằng cách chuyên đóng vai cưa sừng làm nghé", "Trước khi để bà ấy đóng Đát Kỷ, hãy phong sát bà ấy đi", là những lời phản đối của người xem.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1952, nhưng do ngoại hình trẻ trung, có khoảng thời gian khán giả không biết bà đã bao nhiêu tuổi. Khi được hỏi, Lưu Hiểu Khánh đều đùa rằng tôi mới 56.

Theo Sina , Lưu Hiểu Khánh được coi là "nữ hoàng phim truyền hình" đầu tiên của Trung Quốc. Nhiều bộ phim kinh điển của Hoa ngữ như Phượng hoàng lửa, Lửa thiêu cung A Phòng, Phong hoa tuyệt đại đều do Lưu Hiểu Khánh đóng vai chính. Bà còn có sở thích đóng nhiều vai khác nhau trong phim để thể hiện khả năng diễn xuất.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Lưu Hiểu Khánh liên tục bị chỉ trích vì thích cưa sừng làm nghé, đóng thiếu nữ 17-18 tuổi. Trong Tùy Đường anh hùng , Lưu Hiểu Khánh đóng cặp với bạn diễn kém 21 tuổi Trịnh Quốc Lâm khiến người xem hoang mang.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 3.

Lưu Hiểu Khánh đam mê diễn vai thiếu nữ.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 4.

Ở tuổi 67, bà còn đảm nhận vai cô gái 18.

Năm 2023, trong Băng tuyết truy kích 2 , Lưu Hiểu Khánh gây bất ngờ khi vào vai thiếu nữ du kích, đóng con gái của tài tử kém bà tới 12 tuổi. Bộ phim bấm máy khi Lưu Hiểu Khánh đã 67 tuổi, nhưng bà vẫn vào vai thiếu nữ 18.

Bộ phim có nhiều tranh cãi và thất bại thảm hại, chỉ đạt 3/10 điểm chất lượng trên trang Douban . Sau khi phim phát sóng, nhiều người còn yêu cầu Lưu Hiểu Khánh rời khỏi giới giải trí để không làm ảnh hưởng tới đồng nghiệp.


***********

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng

Minh Hồng

Vào ngày 25/6 vừa qua Wikitree đưa tin nữ người mẫu Han Seo Weol (tên thật là Lee Hae Reun) qua đời ở tuổi 32 tại nhà riêng từ cách đấy nửa tháng. Phía cơ quan điều tra cho biết theo kết quả khám nghiệm tử thi, Han Seo Weol không có dấu vết bị sát hại. Như vậy, nữ người mẫu sinh năm 1992 đã lựa chọn tự kết thúc cuộc đời.

Lúc này, trên mạng xã hội đặt nghi vấn Han Seo Weol tự tử vì bị chồng ép buộc đóng phim khiêu dâm. Netizen đã tìm ra bằng chứng doanh thu từ OnlyFans của Han Seo Weol được chuyển thẳng vào tài khoản của chồng cô. Sự thật đen tối hơn được hé lộ, chồng của Han Seo Weol cũng đồng thời chính là CEO quản lý nữ người mẫu quá cố. Sinh thời, Han Seo Weol ký hợp đồng với Dongyi Entertainment - công ty chuyên sản xuất phim người lớn và nội dung khiêu dâm. Chủ sở hữu kiêm người sáng lập công ty này chính là chồng của cô.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 1.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 2.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thêm rằng chồng Han Seo Weol đã môi giới bán dâm vợ cho nhiều người đàn ông khác. Người này sử dụng mật danh "God Touch" để giao dịch, bán vé cho hàng chục người đàn ông đến studio gặp gỡ Han Seo Weol. Không những vậy, có thông tin anh ta sẽ đòi 50.000 won (921 ngàn đồng) "phí giữ chỗ" nếu muốn đặt lịch ngủ với nữ người mẫu. Sau khi khách hàng thanh toán, Dongyi Entertainment sẽ liên lạc đặt lịch hẹn trong vòng 3 ngày. Hiện thông tin này đang khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ và không khỏi rùng mình.

Trước đó, 1 cư dân mạng tự nhận là người quen của Han Seo Weol cho biết cô tốt nghiệp đại học năm 2015 và bắt đầu đi làm người mẫu. Tuy nhiên, sự nghiệp của Han Seo Weol đã lâm cảnh trì trệ vì dịch bệnh. Sau đó, Han Seo Weol bí mật kết hôn. Cô được chồng cho tiền đi phẫu thuật nâng ngực và dần chuyển sang làm nội dung người lớn trên mạng. Nhờ công việc này, Han Seo Weol trả hết nợ nần, thậm chí chồng cô còn mua 1 chiếc Porsche trị giá hàng trăm triệu won. Tuy nhiên, cuối năm 2023, cặp đôi đã bị khởi tố vì sản xuất nội dung khiêu dâm, tài sản bị tịch thu. Do cạn kiệt kinh tế, Han Seo Weol phải rao bán các đoạn phim nhạy cảm của mình với giá rẻ.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 3.

Cư dân mạng nghi vấn Han Seo Weol bị ép sản xuất nội dung người lớn trên mạng. Điều này khiến cô có hành vi cực đoan

Đáng chú ý, netizen xứ Hàn đã tìm ra đoạn phỏng vấn Han Seo Weol vào năm 2017. Khi đó, Han Seo Weol chia sẻ rằng cô hạn chế tối đa chụp ảnh gợi cảm. Do đó, cư dân mạng nghi ngờ Han Seo Weol đột ngột chuyển sang sản xuất nội dung người lớn vì bị ép buộc. Việc bị cưỡng ép quay nội dung nhạy cảm trong 1 thời gian dài, bị truy tố vào cuối năm 2023 và phải bán khoảnh khắc riêng tư của mình để có tiền sinh hoạt được cho là nguyên nhân khiến Han Seo Weol tuyệt vọng, có hành vi tiêu cực kết liễu mạng sống.

Vì vậy, gia đình mới không muốn công bố rộng rãi tin Han Seo Weol qua đời để tránh đời tư của người quá cố bị soi mói. Những tình tiết này khiến cư dân mạng sốc nặng. Tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa được xác minh. Phía gia đình Han Seo Weol chưa lên tiếng về nghi vấn nói trên, đồng thời không công bố nguyên nhân cái chết của người đẹp 9X.

Han Seo Weol sinh năm 1992, từng hoạt động với tư cách người mẫu trước khi chuyển sang làm influencer trên mạng xã hội. Kênh YouTube của nữ người mẫu thu hút được gần 60 nghìn người theo dõi, trong đó có rất nhiều khán giả tới từ Nhật Bản.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 4.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 5.

Han Seo Weol làm người mẫu trước khi trở thành 1 YouTuber

Nguồn: Koreaboo


**********

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi

Vỹ Đình

Vào một đêm mùa đông, phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân huyện Bảo Ứng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tiếp nhận một trường hợp nguy kịch. Một người phụ nữ được đưa vào viện trong tình trạng nôn ra máu, bất tỉnh. Chồng nạn nhân - anh Từ Lượng (tên đã được thay đổi) cho biết vợ anh, chị Lý Phân (tên đã được thay đổi) đột ngột cảm thấy khó thở, buồn nôn và nôn mửa sau hai ngày có dấu hiệu mệt mỏi.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi - Ảnh 1.

Cái chết thương tâm của người vợ

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu, cầm máu và kiểm tra tổng quát cho chị Lý Phân. Kết quả xét nghiệm khiến tất cả bàng hoàng: bệnh nhân bị ngộ độc Paraquat - một loại thuốc diệt cỏ cực độc.

Paraquat là loại thuốc diệt cỏ có độc tính cao, gây tử vong với tỷ lệ hơn 90% nếu uống phải và hiện không có thuốc giải độc đặc hiệu. Loại thuốc này từng được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, do độc tính cao, Paraquat đã trở thành lựa chọn của nhiều người muốn tự tử.

Bác sĩ lập tức hỏi anh Từ Lượng liệu vợ anh có uống phải Paraquat hay không. Người chồng tỏ vẻ bối rối và khẳng định vợ anh không hề uống thuốc diệt cỏ. Anh cho biết gia đình đã lâu không làm nông, trong nhà cũng không có Paraquat. Hơn nữa, mối quan hệ vợ chồng anh vẫn tốt đẹp, không hề xảy ra mâu thuẫn lớn.

Bố mẹ chị Lý Phân cũng có mặt tại bệnh viện. Họ cho biết vừa nói chuyện với con gái vào hôm qua và không nhận thấy điều gì bất thường. Chị Lý Phân thậm chí còn hứa hẹn sẽ sớm về thăm bố mẹ.

Sau khi qua cơn nguy kịch, chị Lý Phân cũng khẳng định mình không hề uống Paraquat. Chị cũng cho biết bản thân không tiếp xúc với loại thuốc diệt cỏ này.

Dù chưa rõ nguyên nhân, các bác sĩ vẫn tích cực điều trị ngộ độc Paraquat cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng của chị Lý Phân ngày càng xấu đi. Chị bị suy đa tạng, da bắt đầu lở loét, khó thở.

Ba ngày sau, chị Lý Phân qua đời do ngộ độc Paraquat dẫn đến suy đa tạng. Cái chết đột ngột của con gái khiến bố mẹ nạn nhân suy sụp. Không chấp nhận sự thật phũ phàng, bố mẹ chị Lý Phân quyết định báo cảnh sát để điều tra rõ nguyên nhân cái chết của con gái, bất chấp sự can ngăn của con rể.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi - Ảnh 2.

Gã chồng tàn độc ghen tuông mù quáng

Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Thi thể của nạn nhân được đưa đi khám nghiệm tử thi. Cảnh sát cũng khám xét nhà riêng và nơi làm việc của chị Lý Phân để tìm kiếm manh mối.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vùng kín của nạn nhân bị lở loét nghiêm trọng, dấu hiệu cho thấy quá trình tiếp xúc với Paraquat đã diễn ra trước khi nạn nhân nhập viện. Từ mẫu vật thu được tại vùng kín, các chuyên gia pháp y xác định đây chính là vị trí tiếp xúc với Paraquat.

Cảnh sát kết luận hung thủ đã tẩm Paraquat vào quần lót của nạn nhân, khiến chị bị nhiễm độc qua da. Nghi phạm số một chính là anh Từ Lượng. Tuy nhiên, trước khi cảnh sát kịp triệu tập, người chồng đã đến đồn cảnh sát đầu thú.

Bi kịch đến từ sự chênh lệch trong hôn nhân

Tại cơ quan điều tra, Từ Lượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Anh ta cho biết đã nảy sinh nghi ngờ vợ ngoại tình sau khi phát hiện tin nhắn mờ ám giữa vợ với một người đàn ông lạ trong điện thoại. Mặc dù Lý Phân giải thích đó chỉ là bạn bè bình thường nhưng Từ Lượng vẫn không tin.

Từ Lượng và Lý Phân đều đã từng trải qua đổ vỡ hôn nhân. Từ Lượng là công nhân, tính tình hiền lành, ít nói. Trong khi đó, Lý Phân là người phụ nữ xinh đẹp, năng động và là chủ một cửa hàng tạp hóa.

Sự chênh lệch về thu nhập và địa vị xã hội khiến Từ Lượng tự ti, mặc cảm. Trong khi anh phải ở nhà làm việc nhà, chăm sóc gia đình thì vợ anh lại có nhiều cơ hội tiếp xúc với người khác.

Năm 2016, điện thoại thông minh bắt đầu phổ biến, Lý Phân cũng sắm cho mình một chiếc. Kể từ đó, cô thường xuyên sử dụng mạng xã hội, đăng ảnh tự chụp và kết bạn với nhiều người lạ. Điều này càng khiến Từ Lượng thêm ghen tuông, nghi ngờ vợ ngoại tình.

Do không có bằng chứng cụ thể, Từ Lượng quyết định ra tay tàn độc. Anh ta mua Paraquat, sau đó bôi lên quần lót của vợ rồi phơi khô, xịt nước hoa để che giấu mùi.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi - Ảnh 3.

Bi kịch hôn nhân đau lòng

Không hề hay biết âm mưu thâm độc của chồng, Lý Phân đã mặc chiếc quần lót tẩm thuốc độc. Ngay sau đó, cô cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vùng kín. Tuy nhiên, cô chủ quan cho rằng mình bị viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Tình trạng ngày càng nặng, Lý Phân bắt đầu khó thở, buồn nôn, nôn mửa.

Hoảng sợ trước tình trạng của vợ, Từ Lượng vội đưa cô đến bệnh viện. Trên đường đi, Lý Phân bất tỉnh. Đến lúc này, Từ Lượng mới biết vợ bị ngộ độc Paraquat.

Tuy nhiên, vì lo sợ tội lỗi của mình bị bại lộ, Từ Lượng đã im lặng. Điều này khiến các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời. Sau khi vợ qua đời, Từ Lượng ân hận và quyết định đầu thú.

Kết thúc phiên tòa, Từ Lượng bị kết án 12 năm tù giam về tội giết người. Vụ án là lời cảnh tỉnh về hậu quả khôn lường của ghen tuông mù quáng trong hôn nhân.


**************

Một lần vào khách sạn, ở quầy lễ tân vợ ngỡ ngàng gặp mẹ chồng đang check-out, nhưng câu chuyện đằng sau mới sốc



Mai "ok" một tiếng rồi phi xe qua. Lúc hai đứa đang ríu rít chào tạm biệt anh bạn trai nó thì Mai đứng hình thấy một đối tượng quen ơi là quen.

Không hiếm trường hợp, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đang từ cơm không lành, canh không ngọt phút chốc trở nên hòa thuận, êm ấm. Hẳn mỗi người trong cuộc đều có bí kíp riêng. Nhưng tuyệt chiêu theo kiểu sau đây của một nàng dâu trẻ, chắc chắn là có một không hai.

Mai tâm sự, cô và chồng kết hôn được gần 1 năm, còn kế hoạch chưa sinh con. Tình cảm vợ chồng cô khá tốt, duy có việc cô và mẹ chồng không tài nào hòa hợp nổi. Hai người thường xuyên cãi vã, tranh luận to tiếng với nhau.

Mai nói, cô biết chồng phiền lòng, muốn vợ nhường nhịn mẹ chồng hơn. Bố chồng cũng khuyên bảo vợ mình, bớt bớt đi cho con cái được nhờ. Nhưng cô thật sự không thể chịu nổi mẹ chồng ghê gớm, chỉ chăm chăm bắt nạt con dâu như thế. Còn mẹ chồng, nhìn thấy Mai là "bản năng" muốn hạnh họe con dâu trỗi dậy, bảo bà thay đổi ngang với bắt bà bắc thang lên giời.

Dần dà, chuyện đấu võ mồm giữa cô và mẹ chồng trở nên như cơm bữa. Chồng lẫn bố chồng cũng quen với điều đó, chỉ cần không quá đáng là được.

Một ngày, chồng Mai và bố chồng cô giật mình nhận ra 2 người phụ nữ trong nhà bỗng dưng nhìn nhau thuận mắt hơn hẳn. Cả ngày chả nghe 2 người lớn giọng với nhau. Thậm chí còn cười đùa, trò chuyện rõ thân mật. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Thật ra, chả gì có tự nhiên hết. Mai cười cười kể lại, cô bạn mình là Thu đang yêu một anh chàng làm quản lý khách sạn. Hôm đấy, cô và Thu vốn hẹn nhau đi mua sắm. Gần tới giờ, Thu gọi bảo cô qua khách sạn nơi anh chàng kia làm việc đón nó. Trước đấy Thu đi taxi đến thăm người yêu.

Mai "ok" một tiếng rồi phi xe qua. Lúc hai đứa đang ríu rít chào tạm biệt anh bạn trai Thu thì Mai đứng hình thấy một đối tượng quen ơi là quen. Người đó đang sóng vai cùng 1 người đàn ông lạ mặt đi xuống quầy lễ tân để check-out.

Người phụ nữ ấy chính là người vẫn đấu võ mồm hàng ngày với cô ở nhà - mẹ chồng cô!

Bốn mắt nhìn nhau, mẹ chồng cô theo bản năng quay mặt đi. Một nam một nữ dắt nhau vào khách sạn thì còn có thể làm gì, lại còn dáng vẻ mệt mỏi thế kia nữa.

Mai cho hay, cô sau đó vờ như không quen bà, cùng cô bạn rời đi. Sau đó cô và mẹ chồng đã có cuộc nói chuyện kín. Lúc đó Mai mới biết, cách đây vài hôm vì sự hiểu lầm không đáng có mà bố chồng cô giở thói vũ phu, đánh vợ thâm tím người ngợm. Buồn quá bà mới ra ngoài đi dạo cùng người bạn cũ. Không ngờ đuối sức hay tâm trạng quá mà ngất ở bên kia đường, ông bạn đó chả nghĩ ngợi gì đưa luôn mẹ chồng Mai vào đây.

Đó, chuyện chỉ có vậy. Đúng là tình ngay lý gian. Nhưng Mai tin vào những gì mẹ chồng cô nói. Nhìn những vết bầm tím trên 2 cánh tay bà mà cô không còn ác cảm với mẹ chồng như mọi ngày. Không ngờ bố chồng cô lại có lúc tàn nhẫn đến vậy.

2 mẹ con ôm chặt nhau như chưa từng có khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu. Cùng là phận đàn bà, ngay lúc này họ cảm thấy thấu hiểu với nhau hơn bao giờ hết. Không ngờ mẹ chồng Mai cũng có những "góc khuất" đáng thương đến vậy. Mai nắm lấy tay bà, dặn dò từ nay nhà có 2 người phụ nữ phải yêu thương, nương tựa vào nhau. Nhất định cô sẽ không để mẹ chồng chịu sự bất công lần nữa. Vì nếu cứ im lặng cho qua, ngôi nhà này sẽ không chỉ có bố chồng cô là người đàn ông vũ phu duy nhất.


********

Gửi tiết kiệm 3,4 tỷ đồng, 5 năm sau đi rút thì bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn 3k: Một nhân viên ngân hàng mất tích không lí do

Lưu Ly

Một người phụ nữ 60 tuổi Sơn Đông (Trung Quốc) đã gửi 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) vào ngân hàng địa phương. Nhưng sau 1 năm, bà tới ngân hàng để rút tiền thì ngỡ ngàng khi nhân viên ngân hàng thông báo: Tài khoản chỉ còn lại có 1 NDT (tương đương 3 nghìn VNĐ). Vụ việc diễn ra từ năm 2009 đã làm xôn xao dư luận, ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang, Trung Quốc có liên quan bị yêu cầu bồi thường số tiền tương đương. Vụ việc kéo dài nhiều năm khiên dư luận xôn xao:

Ngày 09/07/2009, bà Tôn, 60 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc đem số tiền 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) gửi tiết kiệm vào ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang. Năm 2014, bà đã đem cuốn sổ tiết kiệm đến ngân hàng để rút cả tiền gốc lẫn lãi về. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng thông báo: trong sổ tiết kiệm có ghi số tiền là 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) nhưng thực tế số dư trong tài khoản ngân hàng của bà Tôn chỉ còn đúng 1 NDT (tương đương 3 nghìn VNĐ).

Gửi tiết kiệm 3,4 tỷ đồng, 5 năm sau đi rút thì bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn 3k: Một nhân viên ngân hàng mất tích không lí do - Ảnh 1.

Ngỡ ngàng khi số tiền tiết kiệm cả đời không cánh mà bay, bà Tôn quyết định kiện Ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang để đòi lại công bằng. Sơ thẩm lần đầu, bên phía ngân hàng nhận định là bà đã làm sổ tiết kiệm giả, đề nghị cảnh sát điều tra. Tuy nhiên khi điều tra, cảnh sát kết luận rằng không có bằng chứng chứng minh bà Tôn liên quan đến việc làm giả sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, vì chưa tìm được nguyên nhân mất tiền cụ thể, vụ việc chưa có cách giải quyết.

Năm 2020, bà Tôn lại tiếp tục kiện ngân hàng. Kết quả là Tòa án phán quyết bên phía ngân hàng phải trả lại cho bà Tôn 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) và tiền lãi theo quy định. Ngày 7 tháng 8 phía ngân hàng đã chuyển tiền bồi thường cho bà Tôn theo như phán quyết của tòa án.

Sau đó, luật sư đại diện của bà Tôn, Lưu Huân Bình đã tiết lộ với báo chí rằng vụ việc này có liên quan đến một vụ án chiếm đoạt tài sản lớn. Sau khi bà Tôn gửi tiền, cuốn sổ ngân hàng đã bị một nhân viên ngân hàng khác tên là Điền đổi tên. Hồ sơ gửi tiền giả mạo được gắn vào cuốn sổ tiết kiệm này và giao cho bà Tôn. Nó chỉ chưa 1 NDT (tương đương 3,4 nghìn đồng). Còn số tiền của bà Tôn được gửi vào một sổ tiết kiệm đứng tên người khác. Trong suốt thời thời gian từ 2009-2010, số tiền đã được rút ra gửi lại nhiều lần.

Nhân viên này đã âm thầm nghỉ việc khỏi ngân hàng sau 1 năm làm việc. Không ai biết tung tích của cô ta ở đâu. Tuy nhiên, khi nhiều người khiếu nại về việc tiền gửi tại ngân hàng Tảo Trang biến mất, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra. Sau nhiều năm lẩn trốn, cô Điền đã bị bắt giữ và điều tra về tội làm giả công cụ tài chính, chiếm đoạt tài sản.

Luật sư còn cho biết thêm, trong thời gian làm việc tại ngân hàng này từ 2008-2009, nữ nhân viên ngân hàng ở Tảo Trang đã dùng thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt tài sản 6 triệu NDT (tương đương 21 tỷ đồng) của 9 người khác. Bà Tôn chỉ là 1 trong 10 nạn nhân.

Năm 2014, khi cảnh sát thu thập đủ bằng chứng, nhân viên ngân hàng tên Điền đã phải ra hầu tòa và phải hoàn trả hết những số tiền mà cô đã từng chiếm đoạt. Đồng thời, cô ta bị kết ăn 10 năm tù vì tội làm giả giấy tờ và chiếm đoạt tài sản.


**********

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè?

NGUYỆT PHẠM

Âu Dương Phong – Nhân vật phản diện có võ công cao cường

Trong thế giới võ hiệp đầy màu sắc của Kim Dung, Tây Độc Âu Dương Phong là một nhân vật phản diện nổi tiếng với sự nham hiểm và võ công cái thế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vị cao thủ này lại có lúc phải dè chừng trước một người tưởng chừng như vô hại là Chu Bá Thông.

Âu Dương Phong, ngoại hiệu là Tây Độc là một nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Anh hùng xạ điêu. Ông ta cũng xuất hiện trong tác phẩm tiếp theo Thần điêu hiệp lữ.

Âu Dương Phong là chủ nhân núi Bạch Đà ở Tây Vực. Là vua của các loài độc nên giang hồ gọi là lão Độc vật. Tuổi tác có lẽ cũng ngang với Đông Tà và Bắc Cái. Ông ta một trong Ngũ tuyệt của võ lâm, nổi tiếng với tính cách tàn độc, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích, đặc biệt là khát vọng trở thành thiên hạ đệ nhất.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 1.

Âu Dương Phong là một trong Ngũ tuyệt của võ lâm, nổi tiếng với tính cách tàn độc, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. (Ảnh: Sohu)

Ông ta không từ bất kỳ thủ đoạn nào, kể cả việc hãm hại ân nhân cứu mạng mình là Hồng Thất Công. Hồng Thất Công và Quách Tĩnh nhiều lần cứu mạng nhưng Âu Dương Phong đều ra tay đánh lén ám hại nhằm giữ thể diện trên võ lâm.

Âu Dương Phong có võ công rất cao cường, thường dùng một cây gậy có thả hai con rắn độc ở đầu làm vũ khí. Tuyệt kỹ bậc nhất của ông ta là Hàm Mô Công (bản cũ dịch là Cáp Mô Công, Cáp mô hay Hàm mô có nghĩa là con cóc). Võ công của ông ta dựa trên các loài vật độc trên nhân gian.

Âu Dương Phong còn một công phu dựa trên sự chuyển động của loài rắn, cực kỳ lợi hại và khó đối phó là Linh Xà Quyền. Ngoài ra còn một số tuyệt kĩ khác: Linh Xà Trượng Pháp, Thuấn Tức Thiên Lý, Thần Đà Tuyết Sơn Chưởng, Thấu Cốt Đả Huyệt Pháp. Sau này, ông ta bị Hoàng Dung lừa luyện nghịch Cửu Âm Chân Kinh, mặc dù bị điên dại nhưng lại luyện thành Nghịch Hành Kinh Mạch có thể di dời huyệt đạo không sợ bị điểm huyệt.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 2.

Tuyệt kỹ bậc nhất của Âu Dương Phong là Hàm Mô Công. (Ảnh: Sohu)

Âu Dương Phong có cây thiết cầm sẵn sàng giao đấu nội lực với Hoàng Dược Sư. Có một xà trận để khống chế địch nhân.

Ngược lại với nhân vật này, Chu Bá Thông, với biệt danh "Lão Ngoan Đồng", lại là một người có tâm hồn thuần khiết như trẻ thơ, chỉ say mê võ học mà không màng danh lợi.

Âu Dương Phong e dè khi đối đầu Chu Bá Thông

Vậy tại sao Âu Dương Phong, kẻ dám đối đầu trực diện với cả Bắc Cái Hồng Thất Công, lại e ngại khi thấy Chu Bá Thông?

Theo trang Sohu, câu trả lời nằm trong sự mâu thuẫn ở tính cách của Âu Dương Phong và Chu Bá Thông. Điều này được thể hiện rõ nét qua việc ông ta đối xử với Hồng Thất Công và Chu Bá Thông. Với Hồng Thất Công, một người ngay thẳng chính trực, Âu Dương Phong không ngần ngại dùng mọi thủ đoạn để giành chiến thắng. Ông ta từng ám toán Hồng Thất Công trên thuyền để cướp Cửu Âm Chân Kinh, khiến Bắc Cái bị trọng thương.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 3.

Âu Dương Phong từng ám toán Hồng Thất Công trên thuyền để cướp Cửu Âm Chân Kinh, khiến Bắc Cái bị trọng thương. (Ảnh: Sohu)

Sự gian xảo của Âu Dương Phong dường như là bài toán khó giải với những người chính trực, ngay thẳng như Hồng Thất Công. Tuy nhiên, với Chu Bá Thông, một người có tâm hồn đơn thuần như trẻ thơ, mọi mưu mô xảo trá đều trở nên vô dụng.

Chu Bá Thông, với võ công thượng thừa được truyền dạy từ sư huynh Vương Trùng Dương, lại là một ẩn số khó lường với Âu Dương Phong. Ông ta không theo bất kỳ quy tắc nào, khiến đối thủ khó lòng đoán định.

Điển hình như tuyệt kỹ Song Thủ Hỗ Bác do Chu Bá Thông sáng tạo, cho phép ông sử dụng hai tay thi triển hai loại võ công khác nhau. Đây là một thách thức lớn đối với bất kỳ cao thủ nào, bởi lẽ nó phá vỡ mọi quy tắc võ học thông thường. Ngay cả Âu Dương Phong, kẻ tự phụ về trí thông minh của mình, cũng phải thừa nhận sự lợi hại của Song Thủ Hỗ Bác.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 4.

Âu Dương Phong không phải sợ hãi võ công của Chu Bá Thông, mà là e dè sự khó lường và bất định của ông. (Ảnh: Sohu)

Sự biến hóa khôn lường trong võ công của Chu Bá Thông chính là điều khiến Âu Dương Phong e ngại. Trong khi Âu Dương Phong chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm và sự tính toán để đối phó với Hồng Thất Công, thì với Chu Bá Thông, mọi dự đoán đều trở nên vô nghĩa.

Hơn nữa, Âu Dương Phong luôn canh cánh trong lòng về khả năng Chu Bá Thông sở hữu võ công khắc chế mình. Trong thời gian Vương Trùng Dương và Nam Đế Đoàn Trí Hưng trao đổi võ công, Chu Bá Thông cũng có mặt ở đó. Điều này khiến Âu Dương Phong luôn lo sợ Chu Bá Thông đã âm thầm học được Nhất Dương Chỉ hay Tiên Thiên Công - hai tuyệt kỹ có thể khắc chế hoàn toàn võ công của ông ta.

Có thể thấy, Âu Dương Phong không phải sợ hãi võ công của Chu Bá Thông, mà là e dè sự khó lường và bất định của ông. Chu Bá Thông giống như một biến số không thể kiểm soát, có thể phá vỡ mọi kế hoạch và toan tính của Âu Dương Phong.

Câu chuyện về Âu Dương Phong và Chu Bá Thông là một minh chứng cho thấy trong võ học cũng như trong cuộc sống, đôi khi chính sự đơn thuần, không theo khuôn mẫu lại là thứ vũ khí lợi hại nhất. Nó khiến đối thủ phải bối rối, hoang mang và đánh mất phương hướng.

*Nguồn: Sohu, Sina


**************

Các sai lầm chí mạng khi dùng quạt hơi nước: Tưởng vô hại mà hại không tưởng

Nguyễn Hải

Cái nóng gay gắt của mùa hè đang bao trùm khắp miền Bắc – và thậm chí theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2024 sẽ còn chứng kiến nhiều kỷ lục mới nhiệt độ cao – không khó hiểu vì sao nhiều người đang tìm đến các giải pháp làm mát hiệu quả và có chi phí hợp lý hơn.

Trong số đó, quạt phun sương nổi lên như một vị cứu tinh với nhiều ưu điểm vượt trội so với các máy điều hòa nhiệt độ: giá cả phải chăng, chi phí vận hành hợp lý cũng như phù hợp với nhiều loại hình căn hộ, làm mát nhanh chóng mà không gây khô da hay kích ứng đường hô hấp.

Mặc dù vậy, nếu không sử dụng đúng cách, những thiết bị quạt hơi nước này có thể "gậy ông đập lưng ông" khi trở thành mối nguy hiểm tiềm tàng cho sức khỏe và sự an toàn của chính người dùng. Dưới đây là 5 sai lầm thường thấy khi sử dụng các loại quạt hơi nước trong mỗi gia đình – được các chuyên gia cảnh báo cần phải biết để bảo vệ chính bản thân và gia đình bạn.

Nguy cơ rò điện từ quạt hơi nước

Cho dù có lớp vỏ bên ngoài và nhiều linh kiện bên trong làm từ nhựa, nhưng một điều ít người biết là động cơ bơm nước để bơm nước từ dưới hộp lên bộ phận làm mát lại nằm chìm trong hộp đựng nước, do vậy, trong một số trường hợp bơm bị lỗi hoặc dây điện bị hư hỏng sẽ dẫn đến khả năng cao bị rò điện trong quá trình sử dụng.

Các sai lầm chí mạng khi dùng quạt hơi nước: Tưởng vô hại mà hại không tưởng - Ảnh 1.

Động cơ bơm nước được đặt chìm trong thùng chứa nước có thể gây ra nguy cơ rò điện cho loại thiết bị này

Nhiều clip trên mạng xã hội cũng cho thấy rõ vấn đề này. Ví dụ một clip cho thấy chiếc bút thử điện liên tục sáng lên khi chạm vào nhiều vị trí trên quạt hơi nước. Điều này lý giải vì sao trong một số trường hợp khác, khi người dùng di chuyển chiếc quạt này và vô tình làm đổ nước ra ngoài lại có thể gây ra điện giật, nguy hiểm đến tính mạng.

Để phòng tránh: Khi sử dụng quạt phun sương, cần chú ý đặt ở vị trí gọn gàng, không cản trở lối đi để tránh bị đổ. Tốt nhất nên đặt sát tường gần ổ cắm điện. Nên sử dụng các vật dụng cách điện để tránh tiếp xúc trực tiếp với nước đổ ra sàn, giảm thiểu nguy cơ bị điện giật.

Bổ sung nước hoặc đá khi quạt đang hoạt động

Chính vì khả năng rò điện trong quá trình hoạt động nói trên, nên khi bổ sung thêm đá hoặc nước vào lúc máy đang hoạt động sẽ có nguy cơ cao bị điện giật. Điều này xảy ra trong một số trường hợp, khi người dùng không muốn mất thời gian rút phích cắm để tạm ngừng hoạt động của quạt, trước khi bổ sung thêm nước làm mát. Hành động này cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến điện giật trong trường hợp thiết bị bị rò điện mà người dùng không hề biết.

Để phòng tránh: Khi bổ sung nước hoặc đá vào bình chứa, phải tắt quạt và rút phích cắm để tránh nguy cơ điện giật. Sau khi đổ nước vào, cần lau sạch nếu có nước tràn ra xung quanh. Kiểm tra kỹ máy trước khi cắm điện và bật lại. Sau khi sử dụng xong, nhớ rút phích cắm.

Không vệ sinh quạt thường xuyên

Theo các chuyên gia về điện lạnh, nhiều người sử dụng quạt phun sương liên tục ngày đêm nhưng rất ít khi vệ sinh, thậm chí bỏ qua bước quan trọng này mà không nhận ra rằng điều đó có thể tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngay trong lúc nghỉ ngơi.

Bình chứa nước ẩm ướt, khi có tác động của điện, sẽ tạo ra luồng gió thổi ra ngoài. Nếu không vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn sẽ tích tụ và bị thổi ra, bám vào người đang ngồi trước quạt. Nguy cơ nhiễm khuẩn hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là khi bạn đang say giấc và khó tránh khỏi.

Để phòng tránh: Nên vệ sinh quạt phun sương mỗi tuần một lần, đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng kéo dài và sử dụng quạt liên tục như hiện nay. Chú ý vệ sinh kỹ cả bên ngoài quạt, bình chứa nước và cánh quạt.

Đổ quá nhiều hoặc quá ít nước vào bình chứa

Mức nước trong bình chứa của quạt hơi nước quá cao hoặc quá thấp đều không tốt và có thể gây nguy hiểm. Nếu quá đầy, nước dễ tràn ra khi di chuyển hoặc chảy vào các bộ phận điện tử bên trong, gây hỏng hóc hoặc chập cháy. Nếu quá ít nước, những máy không có chức năng tự động ngắt sẽ tiếp tục hoạt động khi hết nước, dẫn đến hư hỏng nhanh chóng.

Để phòng tránh: Các chuyên gia khuyến cáo nên đổ nước khoảng 50-70% dung tích bình chứa để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Các sai lầm chí mạng khi dùng quạt hơi nước: Tưởng vô hại mà hại không tưởng - Ảnh 3.

Sử dụng quạt trong phòng kín

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, chức năng chính của quạt phun sương là tạo độ ẩm bằng hơi nước. Quạt sử dụng công nghệ màng thấm và trục cuốn: một màng mỏng được gắn trên trục quay, xoay đều trên bể chứa nước để thấm nước, sau đó quạt thổi gió qua màng làm nước bốc hơi.

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng quạt trong không gian kín sẽ làm mát hiệu quả hơn. Đây là một quan niệm sai lầm. Do chức năng chính của quạt phun sương là tạo độ ẩm, việc đóng kín cửa sẽ nhanh chóng khiến không gian trở nên ẩm ướt, bí bách thay vì mát mẻ, thoáng đãng. Hơn nữa, về lâu dài, việc này có thể gây ẩm mốc đồ đạc trong phòng, dẫn đến hư hỏng.

Để phòng tránh: Mở cửa phòng khi sử dụng quạt phun sương. Chú ý di chuyển những vật dụng dễ bị nấm mốc ra khỏi khu vực sử dụng quạt, đặc biệt là ở vị trí đối diện trực tiếp với quạt.

Hơn thế nữa, một điều cần lưu ý rằng, dù là thiết bị làm mát nhanh chóng, tiết kiệm vào lúc trời nóng, nhưng thiết bị này phát huy hiệu quả cao nhất trong thời tiết nóng khô – đặc biệt là những hôm có gió lào. Trong khi đó, đa phần những ngày hè nắng nóng ở miền Bắc lại có độ ẩm không khí cao vì thế nếu dùng quạt hơi nước sẽ càng làm tăng độ ẩm trong không khí, càng làm không khí trở nên oi bức hơn, không hiệu quả cho việc làm mát.


********************
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 3
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 4
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 5
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 6
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 7
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 8
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 9
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 10
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 11
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 12
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 13

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 02 - 7 -2024

xxx

hcm-vietcong-ccrd
*************

Tại sao sư phụ Thích Chân Quang thường chống gậy dù khoẻ và mới 60t




Xem các hình ảnh trên mạng, ta thường hay thấy thầy Thích Chân Quang chống gậy, dù mới hơn 60 tuổi và nom vẫn rất khỏe mạnh, chưa hề có dấu hiệu của già yếu. Chắc nhiều bạn cũng có cùng thắc mắc như tôi, là tại sao thầy Quang lại thích chống gậy đến thế.
Tôi tra Từ điển biểu tượng văn hóa thế giới (Jean Chevalier và Alain Gheerbrant) để tìm hiểu về ý nghĩa của biểu tượng này và thấy rằng, một cách khái quát: “Gậy xuất hiện trong thế giới biểu tượng dưới nhiều dạng vẻ, nhưng chủ yếu như một vũ khí, và trước hết như một vũ khí ma thuật, như là vật chống theo bước đi của người chăn cừu và của người hành hương, và như một trục của thế giới” (trang 349). Dưới đây là trích một số biểu hiện về nghĩa trong các nền văn hóa khác nhau của cây gậy, nhưng có phần liên hệ hoặc gần gũi với văn hóa Việt Nam cũng như hình ảnh thầy Quang.
Gậy “là vật chống để bước đi, nhưng nó cũng là dấu chỉ của quyền uy”. “Cái khakkhara của nhà sư là gậy chống đi, là vũ khí tự vệ ôn hòa, dấu hiệu của một cá tính rõ nét: nó trở thành biểu tượng của trạng thái tu hành và vũ khí trừ tà; nó xua đuổi những ảnh hưởng độc hại, giải thoát những âm hồn khỏi địa ngục, thuần hóa những con rồng và làm khơi chảy nguồn nước”. “Trong tôn ti trật tự của các hội kín luôn luôn có những gậy đỏ gia hình”. “Những tiên ông Đạo giáo thường được biểu hình tay cầm gậy đỏ [...]. Khi đắc đạo, cái gậy ấy có thể đưa người ấy lên trời”.
“Là trụ đỡ, vật phòng vệ, vật hướng đạo, gậy trở thành quyền trượng, biểu tượng của vương quyền, của quyền lực và quyền chỉ huy, trong trật tự tinh thần và tôn giáo cũng như trong tôn ti trật tự xã hội”. “Cái gậy thống chế là biểu hiện của quyền chỉ huy tối cao”. “Cũng thế, cái gậy là chỉ hiệu quyền lực hợp pháp được trao cho thủ lĩnh được bầu của hội đoàn”.
Sư phụ Thích Chân Quang, trong một quan sát rộng hơn, khi ta thấy xe sang, bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, đến việc tự đắp tượng mình cho Phật tử và khách thập phương lễ bái, việc tự đặt mua khánh vàng “Quốc trung hiền sĩ” và tổ chức cả một buổi lễ cho người khác trao cho chính mình, việc tự phong (?) “nhân tài đất Việt”, và gần đây nhất là sự kiện “lấy” bằng tiến sĩ một cách thần tốc và chưa ráo mực ở Đại học Luật Hà Nội đã lại đăng ký làm thêm ngay một bằng nữa ở Đại học KHXH&NV..., thì đặt cây gậy vào bức tranh chung này sẽ cho thấy một sự khao khát danh tiếng đến cháy bỏng và lòng muốn thể hiện quyền uy đến tột bậc.
Trong tất cả các nỗ lực tự xây dựng hình tượng rất tốn kém và công phu kia thì riêng cây gậy lại có vẻ là thứ nhẹ nhàng nhất, ít tiền nhất (?) và khiêm tốn nhất. Tuy nhiên, như đã chỉ ra ở trên, với ý nghĩa biểu tượng của mình, cây gậy trong tay sư phụ Thích Chân Quang lại dường như mới chính là nơi thể hiện mạnh mẽ nhất, sâu sắc nhất và cồn cào nhất cái khát vọng trở thành đấng bậc, không chỉ đối với tín đồ mà còn đối với cả “thế giới khác”.
Một người còn trẻ khỏe, đỏ da thắm thịt, “răng chắc”, đã “sáng tạo ra một môn phái võ thuật” và hiện đang dạy cho nhiều nghìn võ sinh môn võ của mình, nhưng lại bước xuống từ một chiếc xe sang trọng với cây gậy chống trên tay, hình ảnh ấy không những đẹp một cách kỳ quái mà còn có phần gây nên sự hài hước rất cảm động.
Nó bỗng làm tôi nhớ đến hình ảnh cụ cố Hồng trong trong tiểu thuyết 'Số đỏ' của Vũ Trọng Phụng, khi cụ cố Tổ vừa mới chết và cả nhà đang nô nức chuẩn bị đám tang. “Cụ cố Hồng đã nhắm nghiền mắt lại để mơ màng đến cái lúc cụ mặc đồ xô gai, lụ khụ chống gậy, vừa ho khạc vừa khóc mếu, để cho thiên hạ phải chỉ trỏ: - Úi kìa, con giai nhớn đã già đến thế kia kìa! Cụ chắc cả mười rằng ai cũng phải ngợi khen một cái đám ma như thế, một cái gậy như thế...”. Lưu ý, lúc ấy cụ cố Hồng cũng mới ngoài 60 tuổi.
Lúc này, cái gậy lại trở thành một biểu tượng khác, rất “đậm đà bản sắc dân tộc”: Chứng tỏ rằng mình đã rất già và có phúc lớn. Trong tâm lý và văn hóa Việt Nam, già là một loại quyền uy, “sống lâu lên lão làng”. Dù chưa sống lâu (mới hơn 60) nhưng làm ra một dáng dấp già cả là một cách khác để thể hiện đã “sống lâu”.
Có một từ trong tiếng Việt và tiếng Trung Quốc vừa chỉ cái già này vừa chỉ vị thế và quyền uy “lãnh tụ tinh thần”, đó là từ “trưởng lão”. Có lẽ sư phụ Thích Chân Quang đã thấy (hoặc muốn thấy một cách cháy bỏng, thiêu đốt) rằng mình là một trưởng lão như thế, người chỉ huy toàn bộ giáo phái với “quyền lực mềm” là cây gậy khiêm tốn nhưng đầy tính biểu tượng và ma thuật kia...


************

Thấy không giống ai bên nội, chồng đưa con trai đi xét nghiệm ADNi, vợ khóc suốt 2 tiếng khi nghe tin sốc



Sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN của chồng và con trai, người phụ nữ đã đến Trung tâm Xét nghiệm GENTIS ngồi khóc suốt 2 tiếng đồng hồ xin thay đổi kết quả và không chịu ra về.

Nhiều năm làm việc, chị Cao Thị Ngọc Diệp, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng GENTIS vẫn còn nhớ mãi về trường hợp của chị Hoàng Hà (Hà Nội), một khách hàng sau khi được chồng báo kết quả xét nghiệm ADN chị đã khóc suốt 2 tiếng đồng hồ không chịu ra về.

Chị Hà có 3 người con, hai gái và một con trai út. Trước khi có cậu con trai thứ 3, chị và chồng có nhiều khúc mắc, thường xuyên lời qua tiếng lại. Thời điểm đó, vợ chồng chị Hà đã quyết định khó có thể tiếp tục được cuộc hôn nhân khi cả hai không còn lắng nghe được nhau. Hai người ly thân.

Chị Hà đưa 2 con gái về nhà mẹ đẻ sinh sống. Vợ chồng chị dự định sau khi quyết định được quyền nuôi con, hai người sẽ ly hôn. Trong thời gian ly thân, chồng chị vẫn qua lại thăm con. Hai vợ chồng có quan hệ với nhau. Thời điểm này, chị Hà cũng có "tình một đêm" với một người đàn ông khác (chỉ duy nhất 1 lần).

Sau đó, chị có thai lần 3. Chị nghĩ rằng đứa bé là con của chồng. Chị đã tính toán rất kỹ. Chị tin rằng đứa bé không thể là kết quả của chuyện tình một đêm. Chị thông báo tin có con với chồng. Hai vợ chồng đã ngồi lại với nhau, gạt bỏ mọi hiểu lầm cũ và quyết định quay trở lại để cho con có bố, có mẹ.

Gia đình anh chị đón thêm thành viên mới, một cậu con trai khôi ngô, tuấn tú khiến gia đình và chồng chị rất vui mừng. Bao lâu nay, gia đình chồng chị vốn đã thích cháu trai. Khi con trai 5 tuổi, chồng chị Hà thấy con không có nét giống bên nội. Anh bí mật đi làm xét nghiệm ADN với con trai.

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy bé trai không có quan hệ huyết thống với chồng chị Hà. Khi biết được kết quả, chị đã rất sốc. Chị đến GENTIS và khóc suốt 2 tiếng đồng hồ không chịu ra về.

Theo chị Diệp, chị Hà không phải là người đứng ra làm đơn xét nghiệm (chồng là người làm đơn yêu cầu xét nghiệm). Chị đã đến GENTIS khóc suốt 2 tiếng đồng hồ. "Chị ấy đã liên tục van xin và tâm sự sẽ chết mất nếu không thay đổi được kết quả là đứa trẻ có quan hệ huyết thống với chồng", chị Diệp kể.

Rất thương cảm cho hoàn cảnh trái ngang của chị Hà nhưng phía trung tâm không thể làm trái nguyên tắc. Chị Diệp khuyên chị Hà nên về nhà tìm cách nói chuyện với chồng.

Nữ cán bộ dịch vụ khách hàng cũng chia sẻ, khi tiếp nhận những trường hợp có kết quả xét nghiệm quan hệ huyết thống không như ý, có những khách hàng tâm sự rất nhiều về hoàn cảnh của họ và mong muốn được thay đổi kết quả. Có những người chồng vì quá yêu vợ, họ chấp nhận người con hiện tại mặc dù không có quan hệ huyết thống, chỉ cần có kết quả để gia đình, họ hàng chấp nhận và không gây khó khăn hay chỉ trích người vợ.

Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện ngang trái liên quan tới xét nghiệm ADN thì chị Diệp cũng rất vui được chứng khiến những gia đình được hàn gắn lại sau khi có kết quả xét nghiệm. Có trường hợp nghi ngờ không phải con nhưng xét nghiệm khẳng định là con ruột, họ đã quay trở lại sống hạnh phúc với nhau.

*Tên nhân vật đã được thay đổi!


*********

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội

Minh Vũ

Ngày 1/7, trang 163 đưa tin trong một cuộc phỏng vấn mới đây nữ diễn viên kỳ cựu Lưu Hiểu Khánh cho biết bà rất thích phim điện ảnh Phong Thần 1 và đặc biệt muốn được đóng vai mỹ nhân họa quốc Đát Kỷ. Lời bày tỏ này của Lưu Hiểu Khánh khiến khán giả chấn động.

Trong Phong Thần 1 , nữ diễn viên sinh năm 1997 Na Nhiên Nara thủ vai Đát Kỷ khi mới hơn 20 tuổi. Vẻ đẹp lai ấn tượng cùng diễn xuất tinh tế của cô của chính phục khán giả. Đát Kỷ vốn là vai diễn khó, đồng thời từng có những mỹ nhân thể hiện tốt, trở thành tượng đài như Ôn Bích Hà, song, Na Nhiên không hề kém cạnh khi so sánh với các đàn chị.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 1.

Lưu Hiểu Khánh muốn tranh vai Đát Kỷ trong Phong Thần.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 2.

Vai Đát Kỷ do Na Nhiên đảm nhận gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Tuy nhiên, Lưu Hiểu Khánh năm nay đã 72 tuổi không còn phù hợp với vai diễn Đát Kỷ. Thế nhưng, nữ diễn viên cố chấp cho rằng sức khỏe của mình vẫn tốt, thân hình thon gọn vì bà chăm tập thể dục. Thậm chí, Lưu Hiểu Khánh còn nói rằng các nếp nhăn ở mắt hoặc trên mặt có thể được xử lý bằng công nghệ AI.

Theo 163 , khi nghe Lưu Hiểu Khánh bày tỏ nguyện vọng đóng Đát Kỷ, nhiều khán giả sợ hãi, thậm chí họ chỉ trích nữ diễn viên tham lam.

"Ai chứ Lưu Hiểu Khánh nói được là bà ấy có thể làm được, chỉ khổ cho đôi mắt khán giả", "Bà ngoại ơi, bà có thể đóng vai đúng với độ tuổi được không", "Lưu Hiểu Khánh đang làm hỏng danh tiếng của mình bằng cách chuyên đóng vai cưa sừng làm nghé", "Trước khi để bà ấy đóng Đát Kỷ, hãy phong sát bà ấy đi", là những lời phản đối của người xem.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1952, nhưng do ngoại hình trẻ trung, có khoảng thời gian khán giả không biết bà đã bao nhiêu tuổi. Khi được hỏi, Lưu Hiểu Khánh đều đùa rằng tôi mới 56.

Theo Sina , Lưu Hiểu Khánh được coi là "nữ hoàng phim truyền hình" đầu tiên của Trung Quốc. Nhiều bộ phim kinh điển của Hoa ngữ như Phượng hoàng lửa, Lửa thiêu cung A Phòng, Phong hoa tuyệt đại đều do Lưu Hiểu Khánh đóng vai chính. Bà còn có sở thích đóng nhiều vai khác nhau trong phim để thể hiện khả năng diễn xuất.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Lưu Hiểu Khánh liên tục bị chỉ trích vì thích cưa sừng làm nghé, đóng thiếu nữ 17-18 tuổi. Trong Tùy Đường anh hùng , Lưu Hiểu Khánh đóng cặp với bạn diễn kém 21 tuổi Trịnh Quốc Lâm khiến người xem hoang mang.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 3.

Lưu Hiểu Khánh đam mê diễn vai thiếu nữ.

Lưu Hiểu Khánh bị chửi khắp mạng xã hội- Ảnh 4.

Ở tuổi 67, bà còn đảm nhận vai cô gái 18.

Năm 2023, trong Băng tuyết truy kích 2 , Lưu Hiểu Khánh gây bất ngờ khi vào vai thiếu nữ du kích, đóng con gái của tài tử kém bà tới 12 tuổi. Bộ phim bấm máy khi Lưu Hiểu Khánh đã 67 tuổi, nhưng bà vẫn vào vai thiếu nữ 18.

Bộ phim có nhiều tranh cãi và thất bại thảm hại, chỉ đạt 3/10 điểm chất lượng trên trang Douban . Sau khi phim phát sóng, nhiều người còn yêu cầu Lưu Hiểu Khánh rời khỏi giới giải trí để không làm ảnh hưởng tới đồng nghiệp.


***********

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng

Minh Hồng

Vào ngày 25/6 vừa qua Wikitree đưa tin nữ người mẫu Han Seo Weol (tên thật là Lee Hae Reun) qua đời ở tuổi 32 tại nhà riêng từ cách đấy nửa tháng. Phía cơ quan điều tra cho biết theo kết quả khám nghiệm tử thi, Han Seo Weol không có dấu vết bị sát hại. Như vậy, nữ người mẫu sinh năm 1992 đã lựa chọn tự kết thúc cuộc đời.

Lúc này, trên mạng xã hội đặt nghi vấn Han Seo Weol tự tử vì bị chồng ép buộc đóng phim khiêu dâm. Netizen đã tìm ra bằng chứng doanh thu từ OnlyFans của Han Seo Weol được chuyển thẳng vào tài khoản của chồng cô. Sự thật đen tối hơn được hé lộ, chồng của Han Seo Weol cũng đồng thời chính là CEO quản lý nữ người mẫu quá cố. Sinh thời, Han Seo Weol ký hợp đồng với Dongyi Entertainment - công ty chuyên sản xuất phim người lớn và nội dung khiêu dâm. Chủ sở hữu kiêm người sáng lập công ty này chính là chồng của cô.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 1.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 2.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thêm rằng chồng Han Seo Weol đã môi giới bán dâm vợ cho nhiều người đàn ông khác. Người này sử dụng mật danh "God Touch" để giao dịch, bán vé cho hàng chục người đàn ông đến studio gặp gỡ Han Seo Weol. Không những vậy, có thông tin anh ta sẽ đòi 50.000 won (921 ngàn đồng) "phí giữ chỗ" nếu muốn đặt lịch ngủ với nữ người mẫu. Sau khi khách hàng thanh toán, Dongyi Entertainment sẽ liên lạc đặt lịch hẹn trong vòng 3 ngày. Hiện thông tin này đang khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ và không khỏi rùng mình.

Trước đó, 1 cư dân mạng tự nhận là người quen của Han Seo Weol cho biết cô tốt nghiệp đại học năm 2015 và bắt đầu đi làm người mẫu. Tuy nhiên, sự nghiệp của Han Seo Weol đã lâm cảnh trì trệ vì dịch bệnh. Sau đó, Han Seo Weol bí mật kết hôn. Cô được chồng cho tiền đi phẫu thuật nâng ngực và dần chuyển sang làm nội dung người lớn trên mạng. Nhờ công việc này, Han Seo Weol trả hết nợ nần, thậm chí chồng cô còn mua 1 chiếc Porsche trị giá hàng trăm triệu won. Tuy nhiên, cuối năm 2023, cặp đôi đã bị khởi tố vì sản xuất nội dung khiêu dâm, tài sản bị tịch thu. Do cạn kiệt kinh tế, Han Seo Weol phải rao bán các đoạn phim nhạy cảm của mình với giá rẻ.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 3.

Cư dân mạng nghi vấn Han Seo Weol bị ép sản xuất nội dung người lớn trên mạng. Điều này khiến cô có hành vi cực đoan

Đáng chú ý, netizen xứ Hàn đã tìm ra đoạn phỏng vấn Han Seo Weol vào năm 2017. Khi đó, Han Seo Weol chia sẻ rằng cô hạn chế tối đa chụp ảnh gợi cảm. Do đó, cư dân mạng nghi ngờ Han Seo Weol đột ngột chuyển sang sản xuất nội dung người lớn vì bị ép buộc. Việc bị cưỡng ép quay nội dung nhạy cảm trong 1 thời gian dài, bị truy tố vào cuối năm 2023 và phải bán khoảnh khắc riêng tư của mình để có tiền sinh hoạt được cho là nguyên nhân khiến Han Seo Weol tuyệt vọng, có hành vi tiêu cực kết liễu mạng sống.

Vì vậy, gia đình mới không muốn công bố rộng rãi tin Han Seo Weol qua đời để tránh đời tư của người quá cố bị soi mói. Những tình tiết này khiến cư dân mạng sốc nặng. Tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa được xác minh. Phía gia đình Han Seo Weol chưa lên tiếng về nghi vấn nói trên, đồng thời không công bố nguyên nhân cái chết của người đẹp 9X.

Han Seo Weol sinh năm 1992, từng hoạt động với tư cách người mẫu trước khi chuyển sang làm influencer trên mạng xã hội. Kênh YouTube của nữ người mẫu thu hút được gần 60 nghìn người theo dõi, trong đó có rất nhiều khán giả tới từ Nhật Bản.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 4.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng- Ảnh 5.

Han Seo Weol làm người mẫu trước khi trở thành 1 YouTuber

Nguồn: Koreaboo


**********

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi

Vỹ Đình

Vào một đêm mùa đông, phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân huyện Bảo Ứng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tiếp nhận một trường hợp nguy kịch. Một người phụ nữ được đưa vào viện trong tình trạng nôn ra máu, bất tỉnh. Chồng nạn nhân - anh Từ Lượng (tên đã được thay đổi) cho biết vợ anh, chị Lý Phân (tên đã được thay đổi) đột ngột cảm thấy khó thở, buồn nôn và nôn mửa sau hai ngày có dấu hiệu mệt mỏi.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi - Ảnh 1.

Cái chết thương tâm của người vợ

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu, cầm máu và kiểm tra tổng quát cho chị Lý Phân. Kết quả xét nghiệm khiến tất cả bàng hoàng: bệnh nhân bị ngộ độc Paraquat - một loại thuốc diệt cỏ cực độc.

Paraquat là loại thuốc diệt cỏ có độc tính cao, gây tử vong với tỷ lệ hơn 90% nếu uống phải và hiện không có thuốc giải độc đặc hiệu. Loại thuốc này từng được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, do độc tính cao, Paraquat đã trở thành lựa chọn của nhiều người muốn tự tử.

Bác sĩ lập tức hỏi anh Từ Lượng liệu vợ anh có uống phải Paraquat hay không. Người chồng tỏ vẻ bối rối và khẳng định vợ anh không hề uống thuốc diệt cỏ. Anh cho biết gia đình đã lâu không làm nông, trong nhà cũng không có Paraquat. Hơn nữa, mối quan hệ vợ chồng anh vẫn tốt đẹp, không hề xảy ra mâu thuẫn lớn.

Bố mẹ chị Lý Phân cũng có mặt tại bệnh viện. Họ cho biết vừa nói chuyện với con gái vào hôm qua và không nhận thấy điều gì bất thường. Chị Lý Phân thậm chí còn hứa hẹn sẽ sớm về thăm bố mẹ.

Sau khi qua cơn nguy kịch, chị Lý Phân cũng khẳng định mình không hề uống Paraquat. Chị cũng cho biết bản thân không tiếp xúc với loại thuốc diệt cỏ này.

Dù chưa rõ nguyên nhân, các bác sĩ vẫn tích cực điều trị ngộ độc Paraquat cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng của chị Lý Phân ngày càng xấu đi. Chị bị suy đa tạng, da bắt đầu lở loét, khó thở.

Ba ngày sau, chị Lý Phân qua đời do ngộ độc Paraquat dẫn đến suy đa tạng. Cái chết đột ngột của con gái khiến bố mẹ nạn nhân suy sụp. Không chấp nhận sự thật phũ phàng, bố mẹ chị Lý Phân quyết định báo cảnh sát để điều tra rõ nguyên nhân cái chết của con gái, bất chấp sự can ngăn của con rể.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi - Ảnh 2.

Gã chồng tàn độc ghen tuông mù quáng

Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Thi thể của nạn nhân được đưa đi khám nghiệm tử thi. Cảnh sát cũng khám xét nhà riêng và nơi làm việc của chị Lý Phân để tìm kiếm manh mối.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vùng kín của nạn nhân bị lở loét nghiêm trọng, dấu hiệu cho thấy quá trình tiếp xúc với Paraquat đã diễn ra trước khi nạn nhân nhập viện. Từ mẫu vật thu được tại vùng kín, các chuyên gia pháp y xác định đây chính là vị trí tiếp xúc với Paraquat.

Cảnh sát kết luận hung thủ đã tẩm Paraquat vào quần lót của nạn nhân, khiến chị bị nhiễm độc qua da. Nghi phạm số một chính là anh Từ Lượng. Tuy nhiên, trước khi cảnh sát kịp triệu tập, người chồng đã đến đồn cảnh sát đầu thú.

Bi kịch đến từ sự chênh lệch trong hôn nhân

Tại cơ quan điều tra, Từ Lượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Anh ta cho biết đã nảy sinh nghi ngờ vợ ngoại tình sau khi phát hiện tin nhắn mờ ám giữa vợ với một người đàn ông lạ trong điện thoại. Mặc dù Lý Phân giải thích đó chỉ là bạn bè bình thường nhưng Từ Lượng vẫn không tin.

Từ Lượng và Lý Phân đều đã từng trải qua đổ vỡ hôn nhân. Từ Lượng là công nhân, tính tình hiền lành, ít nói. Trong khi đó, Lý Phân là người phụ nữ xinh đẹp, năng động và là chủ một cửa hàng tạp hóa.

Sự chênh lệch về thu nhập và địa vị xã hội khiến Từ Lượng tự ti, mặc cảm. Trong khi anh phải ở nhà làm việc nhà, chăm sóc gia đình thì vợ anh lại có nhiều cơ hội tiếp xúc với người khác.

Năm 2016, điện thoại thông minh bắt đầu phổ biến, Lý Phân cũng sắm cho mình một chiếc. Kể từ đó, cô thường xuyên sử dụng mạng xã hội, đăng ảnh tự chụp và kết bạn với nhiều người lạ. Điều này càng khiến Từ Lượng thêm ghen tuông, nghi ngờ vợ ngoại tình.

Do không có bằng chứng cụ thể, Từ Lượng quyết định ra tay tàn độc. Anh ta mua Paraquat, sau đó bôi lên quần lót của vợ rồi phơi khô, xịt nước hoa để che giấu mùi.

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng ra tay tàn độc bằng cách không thể tin nổi - Ảnh 3.

Bi kịch hôn nhân đau lòng

Không hề hay biết âm mưu thâm độc của chồng, Lý Phân đã mặc chiếc quần lót tẩm thuốc độc. Ngay sau đó, cô cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vùng kín. Tuy nhiên, cô chủ quan cho rằng mình bị viêm nhiễm phụ khoa thông thường. Tình trạng ngày càng nặng, Lý Phân bắt đầu khó thở, buồn nôn, nôn mửa.

Hoảng sợ trước tình trạng của vợ, Từ Lượng vội đưa cô đến bệnh viện. Trên đường đi, Lý Phân bất tỉnh. Đến lúc này, Từ Lượng mới biết vợ bị ngộ độc Paraquat.

Tuy nhiên, vì lo sợ tội lỗi của mình bị bại lộ, Từ Lượng đã im lặng. Điều này khiến các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời. Sau khi vợ qua đời, Từ Lượng ân hận và quyết định đầu thú.

Kết thúc phiên tòa, Từ Lượng bị kết án 12 năm tù giam về tội giết người. Vụ án là lời cảnh tỉnh về hậu quả khôn lường của ghen tuông mù quáng trong hôn nhân.


**************

Một lần vào khách sạn, ở quầy lễ tân vợ ngỡ ngàng gặp mẹ chồng đang check-out, nhưng câu chuyện đằng sau mới sốc



Mai "ok" một tiếng rồi phi xe qua. Lúc hai đứa đang ríu rít chào tạm biệt anh bạn trai nó thì Mai đứng hình thấy một đối tượng quen ơi là quen.

Không hiếm trường hợp, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đang từ cơm không lành, canh không ngọt phút chốc trở nên hòa thuận, êm ấm. Hẳn mỗi người trong cuộc đều có bí kíp riêng. Nhưng tuyệt chiêu theo kiểu sau đây của một nàng dâu trẻ, chắc chắn là có một không hai.

Mai tâm sự, cô và chồng kết hôn được gần 1 năm, còn kế hoạch chưa sinh con. Tình cảm vợ chồng cô khá tốt, duy có việc cô và mẹ chồng không tài nào hòa hợp nổi. Hai người thường xuyên cãi vã, tranh luận to tiếng với nhau.

Mai nói, cô biết chồng phiền lòng, muốn vợ nhường nhịn mẹ chồng hơn. Bố chồng cũng khuyên bảo vợ mình, bớt bớt đi cho con cái được nhờ. Nhưng cô thật sự không thể chịu nổi mẹ chồng ghê gớm, chỉ chăm chăm bắt nạt con dâu như thế. Còn mẹ chồng, nhìn thấy Mai là "bản năng" muốn hạnh họe con dâu trỗi dậy, bảo bà thay đổi ngang với bắt bà bắc thang lên giời.

Dần dà, chuyện đấu võ mồm giữa cô và mẹ chồng trở nên như cơm bữa. Chồng lẫn bố chồng cũng quen với điều đó, chỉ cần không quá đáng là được.

Một ngày, chồng Mai và bố chồng cô giật mình nhận ra 2 người phụ nữ trong nhà bỗng dưng nhìn nhau thuận mắt hơn hẳn. Cả ngày chả nghe 2 người lớn giọng với nhau. Thậm chí còn cười đùa, trò chuyện rõ thân mật. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Thật ra, chả gì có tự nhiên hết. Mai cười cười kể lại, cô bạn mình là Thu đang yêu một anh chàng làm quản lý khách sạn. Hôm đấy, cô và Thu vốn hẹn nhau đi mua sắm. Gần tới giờ, Thu gọi bảo cô qua khách sạn nơi anh chàng kia làm việc đón nó. Trước đấy Thu đi taxi đến thăm người yêu.

Mai "ok" một tiếng rồi phi xe qua. Lúc hai đứa đang ríu rít chào tạm biệt anh bạn trai Thu thì Mai đứng hình thấy một đối tượng quen ơi là quen. Người đó đang sóng vai cùng 1 người đàn ông lạ mặt đi xuống quầy lễ tân để check-out.

Người phụ nữ ấy chính là người vẫn đấu võ mồm hàng ngày với cô ở nhà - mẹ chồng cô!

Bốn mắt nhìn nhau, mẹ chồng cô theo bản năng quay mặt đi. Một nam một nữ dắt nhau vào khách sạn thì còn có thể làm gì, lại còn dáng vẻ mệt mỏi thế kia nữa.

Mai cho hay, cô sau đó vờ như không quen bà, cùng cô bạn rời đi. Sau đó cô và mẹ chồng đã có cuộc nói chuyện kín. Lúc đó Mai mới biết, cách đây vài hôm vì sự hiểu lầm không đáng có mà bố chồng cô giở thói vũ phu, đánh vợ thâm tím người ngợm. Buồn quá bà mới ra ngoài đi dạo cùng người bạn cũ. Không ngờ đuối sức hay tâm trạng quá mà ngất ở bên kia đường, ông bạn đó chả nghĩ ngợi gì đưa luôn mẹ chồng Mai vào đây.

Đó, chuyện chỉ có vậy. Đúng là tình ngay lý gian. Nhưng Mai tin vào những gì mẹ chồng cô nói. Nhìn những vết bầm tím trên 2 cánh tay bà mà cô không còn ác cảm với mẹ chồng như mọi ngày. Không ngờ bố chồng cô lại có lúc tàn nhẫn đến vậy.

2 mẹ con ôm chặt nhau như chưa từng có khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu. Cùng là phận đàn bà, ngay lúc này họ cảm thấy thấu hiểu với nhau hơn bao giờ hết. Không ngờ mẹ chồng Mai cũng có những "góc khuất" đáng thương đến vậy. Mai nắm lấy tay bà, dặn dò từ nay nhà có 2 người phụ nữ phải yêu thương, nương tựa vào nhau. Nhất định cô sẽ không để mẹ chồng chịu sự bất công lần nữa. Vì nếu cứ im lặng cho qua, ngôi nhà này sẽ không chỉ có bố chồng cô là người đàn ông vũ phu duy nhất.


********

Gửi tiết kiệm 3,4 tỷ đồng, 5 năm sau đi rút thì bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn 3k: Một nhân viên ngân hàng mất tích không lí do

Lưu Ly

Một người phụ nữ 60 tuổi Sơn Đông (Trung Quốc) đã gửi 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) vào ngân hàng địa phương. Nhưng sau 1 năm, bà tới ngân hàng để rút tiền thì ngỡ ngàng khi nhân viên ngân hàng thông báo: Tài khoản chỉ còn lại có 1 NDT (tương đương 3 nghìn VNĐ). Vụ việc diễn ra từ năm 2009 đã làm xôn xao dư luận, ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang, Trung Quốc có liên quan bị yêu cầu bồi thường số tiền tương đương. Vụ việc kéo dài nhiều năm khiên dư luận xôn xao:

Ngày 09/07/2009, bà Tôn, 60 tuổi ở Sơn Đông, Trung Quốc đem số tiền 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) gửi tiết kiệm vào ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang. Năm 2014, bà đã đem cuốn sổ tiết kiệm đến ngân hàng để rút cả tiền gốc lẫn lãi về. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng thông báo: trong sổ tiết kiệm có ghi số tiền là 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) nhưng thực tế số dư trong tài khoản ngân hàng của bà Tôn chỉ còn đúng 1 NDT (tương đương 3 nghìn VNĐ).

Gửi tiết kiệm 3,4 tỷ đồng, 5 năm sau đi rút thì bàng hoàng khi tài khoản chỉ còn 3k: Một nhân viên ngân hàng mất tích không lí do - Ảnh 1.

Ngỡ ngàng khi số tiền tiết kiệm cả đời không cánh mà bay, bà Tôn quyết định kiện Ngân hàng Thương mại Nông thôn Tảo Trang để đòi lại công bằng. Sơ thẩm lần đầu, bên phía ngân hàng nhận định là bà đã làm sổ tiết kiệm giả, đề nghị cảnh sát điều tra. Tuy nhiên khi điều tra, cảnh sát kết luận rằng không có bằng chứng chứng minh bà Tôn liên quan đến việc làm giả sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, vì chưa tìm được nguyên nhân mất tiền cụ thể, vụ việc chưa có cách giải quyết.

Năm 2020, bà Tôn lại tiếp tục kiện ngân hàng. Kết quả là Tòa án phán quyết bên phía ngân hàng phải trả lại cho bà Tôn 1 triệu NDT (tương đương 3,4 tỷ VND) và tiền lãi theo quy định. Ngày 7 tháng 8 phía ngân hàng đã chuyển tiền bồi thường cho bà Tôn theo như phán quyết của tòa án.

Sau đó, luật sư đại diện của bà Tôn, Lưu Huân Bình đã tiết lộ với báo chí rằng vụ việc này có liên quan đến một vụ án chiếm đoạt tài sản lớn. Sau khi bà Tôn gửi tiền, cuốn sổ ngân hàng đã bị một nhân viên ngân hàng khác tên là Điền đổi tên. Hồ sơ gửi tiền giả mạo được gắn vào cuốn sổ tiết kiệm này và giao cho bà Tôn. Nó chỉ chưa 1 NDT (tương đương 3,4 nghìn đồng). Còn số tiền của bà Tôn được gửi vào một sổ tiết kiệm đứng tên người khác. Trong suốt thời thời gian từ 2009-2010, số tiền đã được rút ra gửi lại nhiều lần.

Nhân viên này đã âm thầm nghỉ việc khỏi ngân hàng sau 1 năm làm việc. Không ai biết tung tích của cô ta ở đâu. Tuy nhiên, khi nhiều người khiếu nại về việc tiền gửi tại ngân hàng Tảo Trang biến mất, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra. Sau nhiều năm lẩn trốn, cô Điền đã bị bắt giữ và điều tra về tội làm giả công cụ tài chính, chiếm đoạt tài sản.

Luật sư còn cho biết thêm, trong thời gian làm việc tại ngân hàng này từ 2008-2009, nữ nhân viên ngân hàng ở Tảo Trang đã dùng thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt tài sản 6 triệu NDT (tương đương 21 tỷ đồng) của 9 người khác. Bà Tôn chỉ là 1 trong 10 nạn nhân.

Năm 2014, khi cảnh sát thu thập đủ bằng chứng, nhân viên ngân hàng tên Điền đã phải ra hầu tòa và phải hoàn trả hết những số tiền mà cô đã từng chiếm đoạt. Đồng thời, cô ta bị kết ăn 10 năm tù vì tội làm giả giấy tờ và chiếm đoạt tài sản.


**********

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè?

NGUYỆT PHẠM

Âu Dương Phong – Nhân vật phản diện có võ công cao cường

Trong thế giới võ hiệp đầy màu sắc của Kim Dung, Tây Độc Âu Dương Phong là một nhân vật phản diện nổi tiếng với sự nham hiểm và võ công cái thế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vị cao thủ này lại có lúc phải dè chừng trước một người tưởng chừng như vô hại là Chu Bá Thông.

Âu Dương Phong, ngoại hiệu là Tây Độc là một nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Anh hùng xạ điêu. Ông ta cũng xuất hiện trong tác phẩm tiếp theo Thần điêu hiệp lữ.

Âu Dương Phong là chủ nhân núi Bạch Đà ở Tây Vực. Là vua của các loài độc nên giang hồ gọi là lão Độc vật. Tuổi tác có lẽ cũng ngang với Đông Tà và Bắc Cái. Ông ta một trong Ngũ tuyệt của võ lâm, nổi tiếng với tính cách tàn độc, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích, đặc biệt là khát vọng trở thành thiên hạ đệ nhất.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 1.

Âu Dương Phong là một trong Ngũ tuyệt của võ lâm, nổi tiếng với tính cách tàn độc, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. (Ảnh: Sohu)

Ông ta không từ bất kỳ thủ đoạn nào, kể cả việc hãm hại ân nhân cứu mạng mình là Hồng Thất Công. Hồng Thất Công và Quách Tĩnh nhiều lần cứu mạng nhưng Âu Dương Phong đều ra tay đánh lén ám hại nhằm giữ thể diện trên võ lâm.

Âu Dương Phong có võ công rất cao cường, thường dùng một cây gậy có thả hai con rắn độc ở đầu làm vũ khí. Tuyệt kỹ bậc nhất của ông ta là Hàm Mô Công (bản cũ dịch là Cáp Mô Công, Cáp mô hay Hàm mô có nghĩa là con cóc). Võ công của ông ta dựa trên các loài vật độc trên nhân gian.

Âu Dương Phong còn một công phu dựa trên sự chuyển động của loài rắn, cực kỳ lợi hại và khó đối phó là Linh Xà Quyền. Ngoài ra còn một số tuyệt kĩ khác: Linh Xà Trượng Pháp, Thuấn Tức Thiên Lý, Thần Đà Tuyết Sơn Chưởng, Thấu Cốt Đả Huyệt Pháp. Sau này, ông ta bị Hoàng Dung lừa luyện nghịch Cửu Âm Chân Kinh, mặc dù bị điên dại nhưng lại luyện thành Nghịch Hành Kinh Mạch có thể di dời huyệt đạo không sợ bị điểm huyệt.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 2.

Tuyệt kỹ bậc nhất của Âu Dương Phong là Hàm Mô Công. (Ảnh: Sohu)

Âu Dương Phong có cây thiết cầm sẵn sàng giao đấu nội lực với Hoàng Dược Sư. Có một xà trận để khống chế địch nhân.

Ngược lại với nhân vật này, Chu Bá Thông, với biệt danh "Lão Ngoan Đồng", lại là một người có tâm hồn thuần khiết như trẻ thơ, chỉ say mê võ học mà không màng danh lợi.

Âu Dương Phong e dè khi đối đầu Chu Bá Thông

Vậy tại sao Âu Dương Phong, kẻ dám đối đầu trực diện với cả Bắc Cái Hồng Thất Công, lại e ngại khi thấy Chu Bá Thông?

Theo trang Sohu, câu trả lời nằm trong sự mâu thuẫn ở tính cách của Âu Dương Phong và Chu Bá Thông. Điều này được thể hiện rõ nét qua việc ông ta đối xử với Hồng Thất Công và Chu Bá Thông. Với Hồng Thất Công, một người ngay thẳng chính trực, Âu Dương Phong không ngần ngại dùng mọi thủ đoạn để giành chiến thắng. Ông ta từng ám toán Hồng Thất Công trên thuyền để cướp Cửu Âm Chân Kinh, khiến Bắc Cái bị trọng thương.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 3.

Âu Dương Phong từng ám toán Hồng Thất Công trên thuyền để cướp Cửu Âm Chân Kinh, khiến Bắc Cái bị trọng thương. (Ảnh: Sohu)

Sự gian xảo của Âu Dương Phong dường như là bài toán khó giải với những người chính trực, ngay thẳng như Hồng Thất Công. Tuy nhiên, với Chu Bá Thông, một người có tâm hồn đơn thuần như trẻ thơ, mọi mưu mô xảo trá đều trở nên vô dụng.

Chu Bá Thông, với võ công thượng thừa được truyền dạy từ sư huynh Vương Trùng Dương, lại là một ẩn số khó lường với Âu Dương Phong. Ông ta không theo bất kỳ quy tắc nào, khiến đối thủ khó lòng đoán định.

Điển hình như tuyệt kỹ Song Thủ Hỗ Bác do Chu Bá Thông sáng tạo, cho phép ông sử dụng hai tay thi triển hai loại võ công khác nhau. Đây là một thách thức lớn đối với bất kỳ cao thủ nào, bởi lẽ nó phá vỡ mọi quy tắc võ học thông thường. Ngay cả Âu Dương Phong, kẻ tự phụ về trí thông minh của mình, cũng phải thừa nhận sự lợi hại của Song Thủ Hỗ Bác.

Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong không ngán Hồng Thất Công, nhưng cứ thấy Chu Bá Thông là e dè? - Ảnh 4.

Âu Dương Phong không phải sợ hãi võ công của Chu Bá Thông, mà là e dè sự khó lường và bất định của ông. (Ảnh: Sohu)

Sự biến hóa khôn lường trong võ công của Chu Bá Thông chính là điều khiến Âu Dương Phong e ngại. Trong khi Âu Dương Phong chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm và sự tính toán để đối phó với Hồng Thất Công, thì với Chu Bá Thông, mọi dự đoán đều trở nên vô nghĩa.

Hơn nữa, Âu Dương Phong luôn canh cánh trong lòng về khả năng Chu Bá Thông sở hữu võ công khắc chế mình. Trong thời gian Vương Trùng Dương và Nam Đế Đoàn Trí Hưng trao đổi võ công, Chu Bá Thông cũng có mặt ở đó. Điều này khiến Âu Dương Phong luôn lo sợ Chu Bá Thông đã âm thầm học được Nhất Dương Chỉ hay Tiên Thiên Công - hai tuyệt kỹ có thể khắc chế hoàn toàn võ công của ông ta.

Có thể thấy, Âu Dương Phong không phải sợ hãi võ công của Chu Bá Thông, mà là e dè sự khó lường và bất định của ông. Chu Bá Thông giống như một biến số không thể kiểm soát, có thể phá vỡ mọi kế hoạch và toan tính của Âu Dương Phong.

Câu chuyện về Âu Dương Phong và Chu Bá Thông là một minh chứng cho thấy trong võ học cũng như trong cuộc sống, đôi khi chính sự đơn thuần, không theo khuôn mẫu lại là thứ vũ khí lợi hại nhất. Nó khiến đối thủ phải bối rối, hoang mang và đánh mất phương hướng.

*Nguồn: Sohu, Sina


**************

Các sai lầm chí mạng khi dùng quạt hơi nước: Tưởng vô hại mà hại không tưởng

Nguyễn Hải

Cái nóng gay gắt của mùa hè đang bao trùm khắp miền Bắc – và thậm chí theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2024 sẽ còn chứng kiến nhiều kỷ lục mới nhiệt độ cao – không khó hiểu vì sao nhiều người đang tìm đến các giải pháp làm mát hiệu quả và có chi phí hợp lý hơn.

Trong số đó, quạt phun sương nổi lên như một vị cứu tinh với nhiều ưu điểm vượt trội so với các máy điều hòa nhiệt độ: giá cả phải chăng, chi phí vận hành hợp lý cũng như phù hợp với nhiều loại hình căn hộ, làm mát nhanh chóng mà không gây khô da hay kích ứng đường hô hấp.

Mặc dù vậy, nếu không sử dụng đúng cách, những thiết bị quạt hơi nước này có thể "gậy ông đập lưng ông" khi trở thành mối nguy hiểm tiềm tàng cho sức khỏe và sự an toàn của chính người dùng. Dưới đây là 5 sai lầm thường thấy khi sử dụng các loại quạt hơi nước trong mỗi gia đình – được các chuyên gia cảnh báo cần phải biết để bảo vệ chính bản thân và gia đình bạn.

Nguy cơ rò điện từ quạt hơi nước

Cho dù có lớp vỏ bên ngoài và nhiều linh kiện bên trong làm từ nhựa, nhưng một điều ít người biết là động cơ bơm nước để bơm nước từ dưới hộp lên bộ phận làm mát lại nằm chìm trong hộp đựng nước, do vậy, trong một số trường hợp bơm bị lỗi hoặc dây điện bị hư hỏng sẽ dẫn đến khả năng cao bị rò điện trong quá trình sử dụng.

Các sai lầm chí mạng khi dùng quạt hơi nước: Tưởng vô hại mà hại không tưởng - Ảnh 1.

Động cơ bơm nước được đặt chìm trong thùng chứa nước có thể gây ra nguy cơ rò điện cho loại thiết bị này

Nhiều clip trên mạng xã hội cũng cho thấy rõ vấn đề này. Ví dụ một clip cho thấy chiếc bút thử điện liên tục sáng lên khi chạm vào nhiều vị trí trên quạt hơi nước. Điều này lý giải vì sao trong một số trường hợp khác, khi người dùng di chuyển chiếc quạt này và vô tình làm đổ nước ra ngoài lại có thể gây ra điện giật, nguy hiểm đến tính mạng.

Để phòng tránh: Khi sử dụng quạt phun sương, cần chú ý đặt ở vị trí gọn gàng, không cản trở lối đi để tránh bị đổ. Tốt nhất nên đặt sát tường gần ổ cắm điện. Nên sử dụng các vật dụng cách điện để tránh tiếp xúc trực tiếp với nước đổ ra sàn, giảm thiểu nguy cơ bị điện giật.

Bổ sung nước hoặc đá khi quạt đang hoạt động

Chính vì khả năng rò điện trong quá trình hoạt động nói trên, nên khi bổ sung thêm đá hoặc nước vào lúc máy đang hoạt động sẽ có nguy cơ cao bị điện giật. Điều này xảy ra trong một số trường hợp, khi người dùng không muốn mất thời gian rút phích cắm để tạm ngừng hoạt động của quạt, trước khi bổ sung thêm nước làm mát. Hành động này cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến điện giật trong trường hợp thiết bị bị rò điện mà người dùng không hề biết.

Để phòng tránh: Khi bổ sung nước hoặc đá vào bình chứa, phải tắt quạt và rút phích cắm để tránh nguy cơ điện giật. Sau khi đổ nước vào, cần lau sạch nếu có nước tràn ra xung quanh. Kiểm tra kỹ máy trước khi cắm điện và bật lại. Sau khi sử dụng xong, nhớ rút phích cắm.

Không vệ sinh quạt thường xuyên

Theo các chuyên gia về điện lạnh, nhiều người sử dụng quạt phun sương liên tục ngày đêm nhưng rất ít khi vệ sinh, thậm chí bỏ qua bước quan trọng này mà không nhận ra rằng điều đó có thể tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe ngay trong lúc nghỉ ngơi.

Bình chứa nước ẩm ướt, khi có tác động của điện, sẽ tạo ra luồng gió thổi ra ngoài. Nếu không vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn sẽ tích tụ và bị thổi ra, bám vào người đang ngồi trước quạt. Nguy cơ nhiễm khuẩn hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là khi bạn đang say giấc và khó tránh khỏi.

Để phòng tránh: Nên vệ sinh quạt phun sương mỗi tuần một lần, đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng kéo dài và sử dụng quạt liên tục như hiện nay. Chú ý vệ sinh kỹ cả bên ngoài quạt, bình chứa nước và cánh quạt.

Đổ quá nhiều hoặc quá ít nước vào bình chứa

Mức nước trong bình chứa của quạt hơi nước quá cao hoặc quá thấp đều không tốt và có thể gây nguy hiểm. Nếu quá đầy, nước dễ tràn ra khi di chuyển hoặc chảy vào các bộ phận điện tử bên trong, gây hỏng hóc hoặc chập cháy. Nếu quá ít nước, những máy không có chức năng tự động ngắt sẽ tiếp tục hoạt động khi hết nước, dẫn đến hư hỏng nhanh chóng.

Để phòng tránh: Các chuyên gia khuyến cáo nên đổ nước khoảng 50-70% dung tích bình chứa để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Các sai lầm chí mạng khi dùng quạt hơi nước: Tưởng vô hại mà hại không tưởng - Ảnh 3.

Sử dụng quạt trong phòng kín

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, chức năng chính của quạt phun sương là tạo độ ẩm bằng hơi nước. Quạt sử dụng công nghệ màng thấm và trục cuốn: một màng mỏng được gắn trên trục quay, xoay đều trên bể chứa nước để thấm nước, sau đó quạt thổi gió qua màng làm nước bốc hơi.

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng quạt trong không gian kín sẽ làm mát hiệu quả hơn. Đây là một quan niệm sai lầm. Do chức năng chính của quạt phun sương là tạo độ ẩm, việc đóng kín cửa sẽ nhanh chóng khiến không gian trở nên ẩm ướt, bí bách thay vì mát mẻ, thoáng đãng. Hơn nữa, về lâu dài, việc này có thể gây ẩm mốc đồ đạc trong phòng, dẫn đến hư hỏng.

Để phòng tránh: Mở cửa phòng khi sử dụng quạt phun sương. Chú ý di chuyển những vật dụng dễ bị nấm mốc ra khỏi khu vực sử dụng quạt, đặc biệt là ở vị trí đối diện trực tiếp với quạt.

Hơn thế nữa, một điều cần lưu ý rằng, dù là thiết bị làm mát nhanh chóng, tiết kiệm vào lúc trời nóng, nhưng thiết bị này phát huy hiệu quả cao nhất trong thời tiết nóng khô – đặc biệt là những hôm có gió lào. Trong khi đó, đa phần những ngày hè nắng nóng ở miền Bắc lại có độ ẩm không khí cao vì thế nếu dùng quạt hơi nước sẽ càng làm tăng độ ẩm trong không khí, càng làm không khí trở nên oi bức hơn, không hiệu quả cho việc làm mát.


********************
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 3
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 4
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 5
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 6
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 7
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 8
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 9
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 10
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 11
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 12
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 13

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm