Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 18 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Chiếc Boeing 757 được trùm bất động sản Donald Trump thiết kế lại theo phong cách xa xỉ với phòng ngủ, phòng làm việc rộng rãi, phòng tắm bằng đá cẩm thách và vàng ròng
*****************

Hồn ma bạn gái Nguyễn Đức Nghĩa thường xuyên hiện về kêu oan?


Tường Vân

Thời gian gần đây dư luận lại rộ lên nhiều tin đồn liên quan đến hồn ma cô gái xấu số Nguyễn Phương Linh thường xuyên xuất hiện tại tầng thượng khu chung cư G4 (Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Hội) nơi xảy ra thảm án trêu ghẹo mọi người , thậm chí còn báo mộng kêu oan?

1372675227912-crop1372675399809p

Nguyễn Đức Nghĩa đã chết, thảm án mà gã sát nhân này gây ra cũng coi như đã kết thúc. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ vào quên lãng nhưng từ ngày Nghĩa bị thi hành án tử hình (diễn ra vào ngày 29/7/2014) thì thời gian gần đây dư luận lại rộ lên nhiều tin đồn liên quan đến hồn ma cô gái xấu số Nguyễn Phương Linh thường xuyên xuất hiện tại tầng thượng khu chung cư G4 (Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Hội) nơi xảy ra thảm án trêu ghẹo mọi người , thậm chí còn báo mộng kêu oan. Chuyện càng trở nên nghiêm trọng hơn khi có tin một số hộ dân ở khu chung cư này vì quá hoảng sợ đã di dời đi nơi khác? Để xác minh rõ thông tin này, phóng viên đã tìm đến Chung cu G4 để điều tra làm rõ…

Đã có người gặp oan hồn?

Một buổi sáng cuối tháng 10, phóng viên có mặt trước cửa phòng số 1101 khu chung cư G4, đây cũng là hiện trường xảy ra vụ thảm án mà Nguyễn Đức Nghĩa đã giết người yêu rồi chặt đầu phi tang. Khi đang bần thần đứng trước cửa căn phòng này thì một bà cụ chừng hơn 60 tuổi có nói tên là Mây, ở cùng tầng liền tiến tới rồi hỏi: “Chú tìm nhà ai đó?”. Biết là phóng viên nên bà cụ Mây liền nói thêm: “Khiếp quá! Dạo xảy ra vụ giết người, phóng viên kéo đến đông như kiến, mấy năm rồi thi thoảng cũng có người đến thấy đeo ba lô sau trước, chắc cũng là cánh nhà báo các chú…”.

Hỏi bà cụ Mây về căn phòng 1101 được biết, sau khi vụ án xảy ra, gia chủ đã cho một gia đình khác thuê lại. Gia đình mới chuyển đến thì đi làm, đi học cả ngày chỉ đến tối mịt mới về, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh nên cũng không biết có chuyện lạ gì xảy ra hay không nữa. Khi hỏi chuyện bà cụ Mây về việc bà có tin oan hồn nạn nhân quay trở về căn chung cư trêu ghẹo mọi người, bà Mây cho biết: ‘Trước đây tôi cũng có nghe thấy một số người bảo là hay bị trêu đùa vào lúc ban đêm, thậm chí có người còn nói rằng có thấy cả bóng trắng đi ở hành lang… cũng chẳng biết sao nữa. Tôi chưa gặp nên cũng không tin cho lắm..

Nói về câu chuyện gần đây rộ lên tin đồn về chuyện oan hồn nạn nhân Nguyễn Phương Linh lại hiện về, bà cụ Mây bảo: “Vài hôm trước lúc tôi đi chợ về đứng ở dưới sân cũng có mấy bà cụ xôn xao chuyện này. Thấy họ nói hôm nọ có một anh thanh niên thấy bảo là lên gác thượng phơi chăn đệm, vì đi làm về muộn nên mới tận đêm mới lên đấy. . . Lúc đó cũng quá 12 giờ rồi, trời lại sáng trăng. Khi đi đến gần cửa mở ra tầng thượng thì cứ nghe thấy tiếng khóc than văng vẳng. Anh này cũng cứng bóng vía cho rằng đó có thể ai đó thất tình hay gặp chuyện buồn lên đây ngồi khóc, Càng tiến lại gần thì tiếng khóc càng lớn, khi mà cự ly cách nhau chỉ vài mét thì anh này bỗng nhiên bật ho, chỉ trong chớp mắt, tiếng khóc đó cũng chẳng còn, bóng người ngồi cũng biến mất nhanh chóng..

Về phía bà Mây thì cho rằng, có thể câu chuyện này là thật vì anh thanh niên đó cũng là một người từng sống ở đây nhưng nghe nói do cơ quan điều động nên anh này đã phải vào Đà Nẵng rồi chuyển đi hồi tuần trước. Thậm chí bà Mây còn cho biết nhìn vẻ bề ngoài, thấy cậu thanh niên đó cũng đeo kính, trông xa xa cũng có vẻ giống “cái thằng Nghĩa” ấy…

hon-ma-ban-gai-nguyen-duc-nghiaChung cư nơi xảy ra vụ án

Oan hồn cô gái trẻ có hiện về?

Tìm lên khu tầng thượng của tòa nhà G4, nơi mà trước Nguyễn Đức Nghĩa từng giấu xác nạn nhân, gặp anh Nguyễn Văn Núi (SN 1974, quê ở Thái Bình), người thuê trọ ngay sát hiện trường, người đàn ông này phân trần, đi làm lao động phổ thông trên thành phố, ít tiền nên phải thuê chỗ này. Trước đây, khi mới đến ở nhiều người cứ dòm ngó, nghi ngờ, tôi cũng biết chuyện về vụ án đó nhưng vì hoàn cảnh nên ở.

Nơi anh Núi và đứa cháu cùng quê ở chỉ cách vị trí Nghĩa vứt xác nạn nhân một đoạn ngắn, nói về chuyện ăn ở, sinh hoạt và những lời đồn oan hồn xuất hiện người đàn ông này cho biết: “Sau khi vụ án xảy ra ra mấy tháng, tôi đến đây làm việc mới biết chuyện này. Thời gian đầu nghe mọi người kể chuyện là cứ đêm đến, khi đi ngủ họ thưởng xuyên gặp hiện tượng “bóng đè”. Lúc ấy, tôi cứ nghĩ là do họ yếu bóng vía, hoặc do mệt mỏi về tinh thần nên mới bị như vậy. Nhưng đến khi chính bản thân tôi nhiều lần “dính” phải hiện tượng đó, tôi cũng khó mà hiểu nổi”.
“Những đêm đầu tiên ngủ tại đây, khi đi ngủ, tôi thường cảm thấy cơ thể mình nặng nề, tôi không thể cử động được tay chân, cũng như không thể mở mắt gọi tên ai giúp đỡ. Mới đầu, tôi cũng không tin, cứ nghĩ do mình làm việc nhiều dẫn tới cơ thể và tinh thần mệt mỏi khiến mình rơi vào tình trạng “bóng đè” như vậy. Nhưng những ngày sau đó, trong giấc ngủ tôi vài lần mơ thấy hình ảnh một cô gái mặc váy trắng, tóc thắt bím tiến lại gần chỗ tôi nằm, cô ta nhìn tôi một lúc rồi đột nhiên lấy tay kéo chân tôi lôi đi. Giấc mơ ấy cứ lặp đi lặp lại cả tuần khiến tôi sợ hãi và không dám ngủ lại hành lang thêm một lần nào nữa”, anh Núi kể lại

vu-an-nguyen-duc-nghiaPhòng tắm, nơi tên Nghĩa thực hiện hành vi man rợ và phòng chứa rác tầng thượng nhà G4, nơi hung thủ giấu xác nạn nhân.

Cũng theo như lời anh Núi thì có rất nhiều người dân sống ở tầng 12 và những người lao động ngủ lại quanh khu vực tầng 13 thường xuyên gặp hiện tượng “bóng đè” và nhìn thấy bóng một người con gái mặc váy trắng đi lại trong đêm. “Nhiều anh đến đây làm việc được một ngày thì chạy vội vì nghĩ mình “gặp ma”, anh Núi cho hay.

Ngoài ra một vài người trong khu nhà cho biết còn gặp những cảnh tượng hãi hùng hơn khi họ thường xuyên nhìn thấy một cái bóng trắng không đầu, toàn thân đầy máu me lởn vởn trên tầng thượng. Cũng từ đó, chẳng còn ai dám bén mảng đến chỗ này nếu như không có việc thực sự quan trọng. Mà có lên cũng phải đi vài người chứ không dám đi một mình sợ bị oan hồn trêu ghẹo.

Đến tận bây giờ, anh Núi vẫn cho rằng những chuyện kỳ lạ khó lý giải mà anh và những người ở tòa nhà này gặp phải là liên quan đến cái chết oan khuất của chị Linh. Do đó, cứ đến ngày mùng 1 và ngày rằm, mọi người đều mua hoa quả, thắp nén nhang cầu mong cho vong linh của nạn nhân được ỵên nghỉ và sớm siêu thoát

Tìm hiểu cuộc sống của gia đình ông Nguyễn Vãn Ba. bố của nạn nhân Nguyễn Phương Linh (trú tại quận Hai Bà Trung, Hà Nội) được biết, trước vụ án đau lòng xảy ra với con gái, gia đình ông Ba đã hạn chế lối đa việc tiếp xúc với các cơ quan báo chí. Tìm hiểu từ những người dân xung quanh được biết, hàng năm cứ đến ngày giỗ là gia đình ông Ba lại tổ chức cúng rất chu đáo, cẩn thận. Có thông tin còn cho biết, Linh còn hiện về báo mộng cho bố mẹ bảo đau đớn, uất ức nên mọi người cũng làm nhiều thủ tục tâm linh để cho hồn phách cô gái trẻ này được siêu thoát… Còn về chuyện thời gian gần đây oan hồn của Linh hiện về thì hàng xóm nhà cô gái này cho biết chưa nghe thấy thông tin hay người thân trong gia đình nói về chuyện này…

Xác minh làm rõ thông tin

Trước việc người dân xôn xao về những tin đồn quanh hiện trường Nguyễn Đức Nghĩa gây án, phóng viên đã tìm đến những nguồn thông tin thân cận để làm rõ những vấn đề khúc mắc. Trao đổi với bà Phan Thị Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội), là quản lý địa bàn có căn chung cu- G4 được biết, ủy ban phường Trung Hòa đến thời điểm hiện tại chưa nhận được bất cứ một phản ánh nào của người dân khu nhà G4, cũng như người dân xung quanh về sự việc trên.

Khi được phản ánh về việc dư luận xôn xao về tin đồn có bóng ma ở căn chung cư G4, bà Yến nhận định rất có thể là sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người mà thôi. Nếu như có sự việc nổi cộm thì chính quyền sở tại phải nắm được, còn chuyện ma quỷ thì chỉ là do người dân truyền miệng nhau mà thôi.

Còn theo nhà nghiên cửu Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thì trong câu chuyện tin đồn có bóng ma ở chung cư G4 này mặc dù không hề có chuyện xuất hiện hồn ma, nhưng vì trước đó người ta đã tận mắt chứng kiến, hoặc nghe kể lại về cái chết kinh hoàng, thê thảm của cô gái. Câu chuyện cứ thế ám ảnh tâm lý của những người sống xung quanh hiện trường. Họ bị mặc cảm về tội ác, mặc cảm về sự dã man từ đó hình thành niềm thương xót cho nạn nhân. Từ đó, nhiều khi tâm trạng không tốt, sức khỏe không tốt con người ta sẽ tưởng tượng ra những hình ảnh ma quái về những thứ đang ám ảnh trong đầu mình. Trường hợp này thường xuyên xảy ra. Người ta còn gọi là ảo giác.

Quan điểm của nhà nghiên cứu Giác Hải là tuy giá trị tâm linh được công nhận nhưng chúng ta vẫn phải nhìn nhận mọi việc trên góc độ khoa học, sự vật tồn tại phải có cơ sở, chứng cứ khoa học chứ không thể kết luận hay quy kết điều gì đó chỉ thông qua lời đồn… ■



*****************

Cụ bà 91 tuổi sống lại sau 11 giờ trong nhà xác

(Dân trí) - Sau khi được công bố là đã qua đời, thi thể cụ bà 91 tuổi người Ba Lan đã được chuyển đến nhà xác. Nhưng khoảng 11 giờ sau đó, cụ bỗng nhiên tỉnh lại.

Đó là trường hợp của cụ bà Janina Kolkiewicz sống tại thành phố Ostrow Lubelski, phía đông Ba Lan. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho gia đình biết là cụ đã từ trần. Gia đình chuyển thi thể cụ đến nhà xác để bảo quản lạnh và chuẩn bị tang lễ cho cụ.

Janina Kolkiewicz đã sống lại trong nhà xác
Janina Kolkiewicz đã sống lại trong nhà xác

Tuy nhiên, khi nhân viên của nhà tang lễ mở cửa phòng lạnh của nhà xác để kiểm tra thi thể của cụ Janima thì họ rất sốc khi phát hiện trong túi xác là một thi thể đang cử động. Họ mở túi xác thì thấy cụ Janima mở mắt, miệng phàn nàn rằng sao cụ lại bị để ở nơi lạnh giá thế này.

Khi được đưa trở lại gia đình, cụ đã ăn hai chiếc bánh kếp và một bát súp nóng để làm ấm cơ thể trở lại.

Vào ngày 13/11, cháu gái của cụ là Bogumila Kolkiewicz đã gọi bác sĩ của gia đình khi thấy cụ không còn thở. Thăm khám xong, bác sĩ Czyz kết luận rằng cụ đã qua đời và viết giấy chứng tử.

Bác sĩ Czyz đã thực sự rất ngạc nhiên khi thấy bà cụ sống lại vì ông đã chắc chắn rằng cụ đã chết. “Tôi không biết điều gì đã xảy ra, giúp bà Janina hồi sinh. Rõ ràng là trái tim bà ấy đã ngừng đập, bà ấy không còn thở nữa”, ông nói trên kênh truyền hình TVP.

Cụ Janina cho biết hiện giờ cụ thấy hoàn toàn bình thường, và hầu như không biết gì về chuyện cụ suýt bị đưa xuống mồ.

Trên thế giới cũng đã có một số trường hợp người chết sống lại. Gần đây, ông Zachariah Kasagga, một ngư dân tại Uganda, cũng bỗng nhiên sống lại khi đang được chôn cất. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi được đưa vào viện, ông đã tử vong.

Vào tháng 5 năm ngoái, Brighton Dama Zanthe, 34 tuổi tại Zimbabwe, cũng được phát hiện là đã tỉnh lại sau khi đã được đặt vào quan tài. Khi mở quan tài ra xem, mọi người thấy chân ông cử động và đã nhanh chóng đưa ông tới viện.

Minh Việt
Theo DM


******************

Cặp đôi Trung Quốc tổ chức lễ cưới để...chia tay

Dù vẫn rất còn yêu nhau nhưng một cặp đôi người Trung Quốc đã phải đường ai nấy đi khi chàng trai đã có gia đình. Họ đã tổ chức lễ cưới như một buổi lễ chia tay trong vui vẻ.

Cô gái là một sinh viên tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, cho biết cô đã bị cuốn hút bởi một doanh nhân hơn mình 11 tuổi trong lần gặp gỡ tại một nhà hàng. “Tôi thấy anh ấy thật hấp dẫn và lãng mạn. Tôi nghĩ mình đã gặp người trong mộng và rằng chúng tôi sẽ trọn đời bên nhau,” cô chia sẻ.

Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay
Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay

Nhưng sau đó trái tim cô đã tan nát khi phát hiện ra chàng trai đã kết hôn, rồi giữa họ đã xảy ra cãi vã.

Tình yêu hai người dành cho nhau khá sâu đậm nên họ vẫn tiếp tục mối quan hệ cho đến khi vợ của chàng trai nghi ngờ. Anh ta đã quyết định rời bỏ cô gái vì không muốn điều rắc rối, phiền toái gì xảy ra.

Cô chấp nhận trong sự thất vọng, và rồi nghĩ đến việc tổ chức một một lễ cưới mang tính tượng trưng để chia tay người đàn ông mà mình yêu say đắm.

Cô gái giải thích: “Tôi muốn có một cái gì đó giống như một sự kiện đáng nhớ để đánh dấu cuộc tình của chúng tôi. Đó là một đám cưới mà lẽ ra nó sẽ có thể diễn ra.”


Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay

Hôm đó, hai người đã mặc giống như cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Trong buổi lễ, họ khẳng định tình yêu dành cho nhau, trao nhẫn cho nhau, nhưng cuộc sống không cho họ đến với nhau, buộc họ phải chia tay.

Cặp đôi đồng ý cho giới truyền thông đến chụp ảnh và viết bài về họ miễn là không để lộ khuôn mặt và tên thật của họ. “Lễ cưới” không có một vị khách mời nào mà chỉ có ban nhạc, tiệc buffet, bánh cưới kèm rượu sâm panh.

Sau buổi lễ, họ đã có một đêm với nhau và rồi đường ai nấy đi.

Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay

Ye Cheng, quản lý khách sạn nơi “lễ cưới” được tổ chức, cho biết: “Tôi phải thừa nhận rằng đây là buổi lễ nhỏ nhất được tổ chức tại khách sạn chúng tôi, nhưng kinh doanh là kinh doanh. Họ rất muốn được tổ chức ở đây và chúng tôi cần khách hàng.”

Ông Cheng cũng chính là người chủ trì “lễ cưới” cho cặp đôi và ông đã thấy thực sự xúc động trước tình yêu của họ. “Họ yêu nhau nhưng chàng trai đã có gia đình và phải có trách nhiệm với vợ anh ta; còn cô gái cần quay trở lại cuộc sống của chính cô ấy và tìm cho mình một người xứng đáng mà không phải chia sẻ với một ai khác."


Minh Việt
Theo OC

****************

Tán gái thời công nghệ

Bí mật đằng sau chiếc mũ dài của lính gác ở Anh, rủi ro khi mua hàng trên mạng, hay Na Tra phiên bản thật...
3-2435-1415959434.jpg

Nhân tố phá đám.

4-4972-1415959434.jpg

Tiết kiệm chỗ.

5-6164-1415959435.jpg

Na Tra phiên bản thật.

6-3507-1415959435.jpg

Hậu quả khi mua hàng trên mạng.

7-5214-1415959435.jpg

Bí mật đằng sau chiếc mũ lông của lính gác Anh.

8-9543-1415959435.jpg

Bữa ăn rực rỡ.

1-4135-1415959436.jpg

Alô... đường bay đã sẵn sàng cất cánh chưa?

2-1534-1415959436.jpg

Giải pháp khi đường ngập.

9_1415959006.jpg

Ngủ trước là tổn thọ lắm.

10_1415959006.jpg

Khuôn mặt biểu cảm nhất năm.

11_1415959006.jpg

Chú chó tuân thủ luật giao thông chưa nè.

12_1415959006.jpg

Ủ ấm ngày đông.

13_1415959006.jpg

Đố bạn làm được thế này.

14_1415959006.jpg

Tán gái thời công nghệ.

15_1415959007.jpg

Hưởng ứng mốt thời trang siêu nhân chăng?

Ốc Sên



***************************

Bí ẩn bức tượng gỗ 9.500 năm tuổi

Bức tượng gỗ Shigir ở Nga hiện được coi là bức tượng gỗ cổ xưa nhất thế giới với nhiều bí ẩn chưa thể giải mã.

Các nhà khoa học Đức đang cố gắng xác định niên đại chính xác của một bức tượng gỗ cổ xưa được cho là chứa đựng những mật mã về thế giới từ khoảng 9.500 năm trước, đây hiện là bức tượng gỗ lâu đời nhất trên thế giới.

Bức tượng gỗ có hình thù kỳ lạ, được đặt tên là Shigir, có số tuổi gấp đôi những kim tự tháp Ai Cập, từng được tự nhiên bảo quản hoàn hảo trong một bãi than bùn suốt hàng nghìn năm ở miền tây Siberia. Chính nhờ bãi than bùn này mà bức tượng gỗ đã tránh khỏi mọi tác động của thời gian để còn tương đối nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Những chuyên gia người Nga cho rằng bức tượng gỗ cổ xưa này chứa đựng những mật mã tóm tắt lại những ý tưởng của con người thời bấy giờ về quá trình hình thành của trái đất - những thông điệp được gửi gắm tới con người hiện đại từ thời kỳ đồ đá.

Bí ẩn bức tượng gỗ 9.500 năm tuổi
Các nhà khoa học ở Đức đã tiến gần tới việc xác định được chính xác niên đại của bức tượng gỗ cổ xưa. Đây hiện là bức tượng gỗ cổ nhất trên thế giới.

Các nhà khoa học Đức hiện đã tiến rất gần tới việc xác định được chính xác niên đại bức tượng gỗ với mức độ sai lệch chỉ trong khoảng 50 năm. Đây được coi là một hiện vật lịch sử đáng kể, một ví dụ kinh điển về sức sáng tạo của những con người cổ xưa.

Bức tượng gỗ này đã được “đẽo” bằng những dụng cụ thô sơ chế tác từ đá. Toàn bức tượng là một thân gỗ thông nguyên khối. Bức tượng hiện cao 2,8m nhưng chiều cao nguyên gốc của nó là 5,3m.

Bí ẩn bức tượng gỗ 9.500 năm tuổi
Bức tượng gỗ Shigir có niên đại gấp đôi những kim tự tháp Ai Cập và từng nằm sâu dưới một bãi than bùn ở miền tây Siberia.

Bức tượng được phát hiện hồi năm 1890, khi đó, người ta ghi chép lại rằng bức tượng cao 5,3m, nhưng sau khi trải qua những biến động chính trị hồi thế kỷ 20, một đoạn tượng dài 2m đã bị đánh cắp. Tuy vậy, may mắn là những nhà khảo cổ thời đó đã vẽ lại hình ảnh nguyên gốc của bức tượng gỗ nguyên vẹn.

Những ký hiệu được khắc lên bức tượng gỗ hiện nay vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Bức tượng gỗ này mang ý nghĩa biểu tượng rất lớn với 7 gương mặt xuất hiện từ thấp đến cao. Hiện trên khắp thế giới, không có bức tượng gỗ nào có niên đại như bức tượng Shigir - một bức tượng cổ xưa rất sống động và bí ẩn.

Bức tượng được trang trí bằng những ký hiệu viết dưới dạng mật mã có lẽ là cách để người xưa truyền lại những nhận thức sơ khai ban đầu về thế giới xung quanh cho những thế hệ sau.

Dù những thông điệp truyền tải trên bức tượng vẫn là bí ẩn nhưng các nhà khoa học có thể khẳng định rằng những người sáng tạo ra bức tượng này đã có một cuộc sống hài hòa với thế giới xung quanh, đã có những phát triển đáng kể về trí tuệ và đã bắt đầu có một thế giới tâm linh phức tạp.

Hiện
bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg
(Nga).
Hiện bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg (Nga).

Hiện
bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg
(Nga).
Bức tượng từng được những con người cổ đại dùng những dụng cụ bằng đá để đục đẽo trên một thân gỗ thông lớn, khoảng 160 năm tuổi (tính tại thời điểm cây bị đốn hạ).

Hiện
bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg
(Nga).
Những ký hiệu được khắc trên thân gỗ cho tới giờ vẫn chưa được giải mã. Trên bức tượng nguyên gốc có tất cả 7 gương mặt với nhiều giả thuyết cho rằng những người cổ đại muốn khắc họa chân dung những vị thần cai trị thế giới với các thứ tự cao thấp.

Bích Ngọc
Theo Siberian Times



*****************

Ảnh minh họa

Người chồng cho rằng “cái gì bả cũng quyết” nên nằng nặc đòi ly hôn, còn vợ thì nhỏ nhẹ: “Anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất tôi yêu”…

TAND TP Đà Nẵng vừa xử phúc thẩm một vụ ly hôn và đã tuyên bác kháng cáo, bác yêu cầu ly hôn của người chồng.

Cả hai vợ chồng đều là cán bộ nhà nước. ông T. vì lý do sức khỏe nên  nghỉ hưu sớm, còn bà V. (kém chồng 15 tuổi) đang tiếp tục theo học thạc sĩ và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Họ có hai con chung, con gái lớn 12 tuổi, con trai nhỏ bảy tuổi. sau gần 25 năm chung sống, ông quyết định ly hôn sau khi đã ly thân gần một năm.

“Cúi xin tòa cho tôi được giải thoát”

Hai vợ chồng ngồi hai dãy ghế, lâu lâu người vợ lại nhìn sang chồng, còn người chồng thì không thèm ngó qua phía vợ.

Trước tòa ông nói: “V. là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, thông minh... Tôi từng yêu vợ, nể trọng và thần tượng sự giỏi giang, thông minh của cô ấy. Nhưng dần dần thì tôi thấy ngạt thở, bức bí. Mọi việc trong nhà cô ấy đều tự quyết. Cô ấy nhiều lần đi Hà Nội học hành rồi chi tiêu quá đà. Có lần bả mua vé máy bay nhưng ham vui với bạn nên trễ chuyến bay rồi hủy vé, tốn mớ tiền. Có lần vì ham vui mà rủ con gái đi Hà Nội chơi, cũng tốn mớ tiền. Tôi nói thì cô ấy phớt lờ coi tôi như vô hình…”.

Ông kể tiếp chuyện vợ tự ý mua nhà mà không hề hỏi ý kiến của ông. “Những ý kiến của tôi đều bị bỏ ngoài tai”.

Người vợ nói lại: “Mọi việc tôi đều hỏi ý kiến chồng rồi mới quyết, chỉ có những việc đơn giản thì tôi mới tự quyết”.

Chồng: “Với cô ấy thì việc gì cũng là đơn giản nên việc gì cũng tự quyết, tôi là người đàn ông trong nhà nhưng cứ như bù nhìn”. Nói đến đó, mắt ông đỏ hoe: “Ngay cả việc dời bàn thờ của cha tôi tôi cũng không có quyền…”. Rồi ông nói như cầu xin: “Tôi cúi xin tòa cho tôi được ly hôn để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này!”.

Đòi ly hôn vì… mất 'quyền làm chồng'
Đòi ly hôn vì… mất "quyền làm chồng"

“Tôi còn yêu và mãi yêu anh ấy”


Dù chồng một mực đòi ly hôn để được giải thoát nhưng người vợ vẫn bình tĩnh xin tòa cho tái hợp. Chị nói: “Vợ chồng nào cũng có lúc nồng lúc nhạt. Vợ chồng tôi cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng chỉ trong chốc lát rồi lại lành. Nay vì anh đang từ vị trí một lãnh đạo phải về nghỉ hưu sớm, tâm lý của anh có phần không thoải mái nên hay bi quan và suy nghĩ thiếu thấu đáo. Tôi vẫn còn yêu thương anh nên muốn tòa bác đơn ly hôn để chúng tôi cùng về nuôi dạy con cái nên người”.

Tòa hỏi: “Vậy chị có thể làm gì để níu giữ tình cảm của anh?”. Người vợ khẽ cười hiền rồi quay sang phía anh: “Anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất tôi yêu, tôi còn yêu và mãi yêu anh ấy. Hôm nay, đứng trước tòa, tôi không biết nói gì để anh hiểu nhưng tôi tin nếu tòa bác đơn ly hôn, tôi sẽ có nhiều điều kiện để nói với anh nhiều điều”.

Người chồng vẫn một mực yêu cầu cho ly hôn. Ông nói: “Quyết định của tôi không phải một sớm một chiều. Tôi đã phải dọn về ở với mẹ gần một năm nay, tức là cuộc sống hôn nhân của chúng tôi không thể tiếp tục”.

Nghe vậy, người vợ lại xuống giọng: “Ảnh nghe lời ai nói rằng nếu ly thân trên sáu tháng thì sẽ được tòa cho ly hôn nhanh nên ảnh làm theo chứ thực lòng ảnh vẫn còn thương yêu gia đình. Tôi cũng vậy, vẫn rất yêu anh”.

HĐXX hỏi người vợ: “Chị có bao giờ nghĩ rằng anh có người đàn bà khác không?”.

Người vợ nhoẻn miệng cười: “Có lần tôi cũng nghi ngờ anh có quan hệ với người yêu cũ khi tình cờ tôi gặp anh và chị ấy đi chơi với nhau. Nhưng suy nghĩ thấu đáo, tôi nghĩ chỉ là do anh cố tình làm tôi tức chứ không hề có quan hệ gì với người phụ nữ kia”.

Ngừng một chút, chị nói: “Chén bát còn có lúc xô xát nhau, vợ chồng cũng sẽ không tránh khỏi. Tôi tin với tình yêu của tôi sẽ khiến anh suy nghĩ lại và về với vợ con”.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bác đơn ly hôn của người chồng, giữ y án sơ thẩm.



***********

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Chiếc Boeing 757 được trùm bất động sản Donald Trump thiết kế lại theo phong cách xa xỉ với phòng ngủ, phòng làm việc rộng rãi, phòng tắm bằng đá cẩm thách và vàng ròng.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Mới đây, tài phiệt bất động sản Donald Trump xuất hiện tại sân bay Glasgow Prestwick công bố sự hợp tác giữa khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry và sân bay này. Tại đây, báo giới có dịp chiêm ngưỡng và chụp ảnh chuyên cơ riêng xa xỉ của ông.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Trump cho biết, du khách có thể bay tới Glasgow Prestwick bằng một trong các máy bay Boeing 757 của Trump và được chuyển tới khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry bằng trực thăng hoặc xe riêng. Theo dự kiến của Trump, tới năm 2016, hàng trăm máy bay như thế này sẽ được đưa vào phục vụ du khách tới Trump Turnberry.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Cabin rộng rãi bên trong máy bay Boeing 757 của tỷ phú Trump.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Máy bay này có giá tới 100 triệu USD. Phòng ngủ với giường lớn và thiết kế trang nhã.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?
Toàn cảnh phòng làm việc rộng rã.
Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Phòng khách với ghế sofa dài cùng TV màn hình phằng 52 inch.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Phòng tắm lát đá cẩm thạch và vòi nước bằng vàng ròng. Bồn cầu được thiết kế ẩn bên dưới một chiếc ghế da.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Sàn máy bay được lát gỗ hoàn toàn, kể cả phòng tắm.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Cabin lái rộng rãi, sang trọng và thoải mái cho phi công.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Con gái Ivanka của Trump cũng thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng của ông.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Cô chia sẻ hình ảnh di chuyển bằng máy bay này cùng con trên Instagram.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?Phóng to

Khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry được Trump mua lại hồi đầu năm từ tập đoàn Leisurecorp của Dubai, với mức giá không được tiết lộ.




**********

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Những thông tin về thịt lợn chết, lợn giả bò, ruốc giá rẻ, cá quả Trung Quốc...lại khiến người tiêu dùng lo lắng về những nguồn thực phẩm chủ yếu trong bữa cơm của nhiều gia đình

Phát hiện nửa tấn thịt lợn thối trong lò mổ lậu

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vừa bất ngờ kiểm tra lò mổ lợn lậu, do bà Trần Thị Kim Luyến (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) làm chủ, phát hiện nhiều con lợn đã được xẻ thịt, với tổng số trên 500kg thịt và nội tạng đang được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ.

Toàn bộ số thịt lợn này đều có dấu hiệu mắc bệnh, có màu tím tái và đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi nồng nặc. Bà Luyến không xuất trình được giấy tờ liên quan đến giết mổ, kiểm dịch và thu mua số lợn trên. 

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Số lợn bẩn trong lò mổ lậu.

Công nghệ biến lợn sề hết đát thành "thịt bò"

PV Báo Nông nghiệp Việt Nam vừa có cuộc điều tra một đường dây buôn lợn ốm chết ở Hưng Yên và phát hiện rất nhiều chi tiết rùng rợn, hãi hùng... Lợn chết sau khi được các chân rết nhập về, cho ngay vào lò mổ. Các đồ tể chỉ việc phanh xác, xử lý nội tạng rồi tuồn lượng thịt cho công đoạn pha trộn, ngụy trang thành thịt tươi cho các đầu mối pha lẫn lợn chết, lợn sống tuồn ra thị trường. Đối với lợn ốm chết hơi lâu, bốc mùi, đồ tể thường ngâm vào nước muối hoặc hàn the rồi cho vào tủ đông ngụy trang thành thịt tươi.

Thâm nhập đường dây buôn thịt lợn ốm chết ở Hưng Yên, PV chứng kiến những thủ thuật biến thịt lợn sề ốm chết thành thịt bò y như thật. Đây cũng là mánh lới làm ăn lợi nhuận nhất trong đường dây lợn ốm chết.

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Huyết bò được sử dụng để làm màu cho thịt lợn sề

Lợn sề sau khi mổ phanh được lóc thành từng mảng giao cho từng người tỷ mẩn kháy từng thớ thịt, sao cho không được sót lại bất kỳ tí ti mỡ lợn nào. Thịt lợn sề lóc xong xếp gọn thành từng khối để chuyển sang giai đoạn làm màu và mùi. Theo đó, mỗi con lợn sề nặng chừng 2 tạ có thể “đánh” tới 70-80kg “thịt bò”.

Bó tay với ruốc thịt giá rẻ

Trên thị trường Hà Nội đang bán và sử dụng tràn lan thịt chà bông, bò khô có giá rẻ đến khó tin. Chà bông giá 75.000 đồng/kg, thịt bò khô 150.000-180.000 đồng/kg. Trong khi đó, theo các bà nội trợ, việc chế biến chà bông, bò khô đòi hỏi nhiều công đoạn và nhọc công. Để làm được 1 kg thịt chà bông phải mất 3kg nguyên liệu thịt tươi, giá khoảng 350.000 đồng. Một kg thịt bò khô phải mất 3kg nguyên liệu thịt bò tươi với giá từ 600-650.000 đồng.

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Ruốc thịt giá rẻ bày bán khắp nơi nhưng khó ai biết chất lượng thế nào.

Theo các chuyên gia của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, họ chưa thể xác định được các loại thực phẩm trên được làm từ nguyên liệu gì. Song, theo kết quả phân tích, thịt chà bông chỉ có 17,1% protein, thịt bò khô 23,3% protein/100g thịt.

Cá quả Trung Quốc "độc chiếm" chợ cá lớn nhất Hà Nội

Chợ cá Làng Sở Thượng (chợ Yên Sở) được xem là chợ cá đầu mối “đệ nhất Hà thành”. Hầu hết các hàng đều có cá quả, tuy nhiên ở quầy hàng nào cá quả cũng trong tình trạng lờ đờ. Theo tiết lộ của một tiểu thương, cá quả lờ đờ là cá Trung Quốc. Trước đây chợ nhập nhiều loại cá cao cấp như cá tầm, nhưng nay chuyển sang nhập cả cá quả, ếch, chạch, cá trê... từ Trung Quốc. Chủ một ki ốt kinh doanh cá quả thuộc hàng lớn nhất chợ Yên Sở thẳng thắn: “Ở đây không có một con cá nào là cá quả ta, toàn cá quả Trung Quốc hết”.

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Cá quả TQ bán tại chợ Yên Sở.

Rất khó để phân biệt cá quả Trung Quốc và cá quả ta, trong khi cá quả Trung Quốc lại có giá rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 so với cá quả ta nên được nhiều người chọn mua.

Theo Hạnh Nguyên/ Vietnamnet

********************

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 1

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 2

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 3

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 4

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 5

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 6

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 7

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 8

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 9

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 10

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 11




****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 18 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Chiếc Boeing 757 được trùm bất động sản Donald Trump thiết kế lại theo phong cách xa xỉ với phòng ngủ, phòng làm việc rộng rãi, phòng tắm bằng đá cẩm thách và vàng ròng
*****************

Hồn ma bạn gái Nguyễn Đức Nghĩa thường xuyên hiện về kêu oan?


Tường Vân

Thời gian gần đây dư luận lại rộ lên nhiều tin đồn liên quan đến hồn ma cô gái xấu số Nguyễn Phương Linh thường xuyên xuất hiện tại tầng thượng khu chung cư G4 (Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Hội) nơi xảy ra thảm án trêu ghẹo mọi người , thậm chí còn báo mộng kêu oan?

1372675227912-crop1372675399809p

Nguyễn Đức Nghĩa đã chết, thảm án mà gã sát nhân này gây ra cũng coi như đã kết thúc. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ vào quên lãng nhưng từ ngày Nghĩa bị thi hành án tử hình (diễn ra vào ngày 29/7/2014) thì thời gian gần đây dư luận lại rộ lên nhiều tin đồn liên quan đến hồn ma cô gái xấu số Nguyễn Phương Linh thường xuyên xuất hiện tại tầng thượng khu chung cư G4 (Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Hội) nơi xảy ra thảm án trêu ghẹo mọi người , thậm chí còn báo mộng kêu oan. Chuyện càng trở nên nghiêm trọng hơn khi có tin một số hộ dân ở khu chung cư này vì quá hoảng sợ đã di dời đi nơi khác? Để xác minh rõ thông tin này, phóng viên đã tìm đến Chung cu G4 để điều tra làm rõ…

Đã có người gặp oan hồn?

Một buổi sáng cuối tháng 10, phóng viên có mặt trước cửa phòng số 1101 khu chung cư G4, đây cũng là hiện trường xảy ra vụ thảm án mà Nguyễn Đức Nghĩa đã giết người yêu rồi chặt đầu phi tang. Khi đang bần thần đứng trước cửa căn phòng này thì một bà cụ chừng hơn 60 tuổi có nói tên là Mây, ở cùng tầng liền tiến tới rồi hỏi: “Chú tìm nhà ai đó?”. Biết là phóng viên nên bà cụ Mây liền nói thêm: “Khiếp quá! Dạo xảy ra vụ giết người, phóng viên kéo đến đông như kiến, mấy năm rồi thi thoảng cũng có người đến thấy đeo ba lô sau trước, chắc cũng là cánh nhà báo các chú…”.

Hỏi bà cụ Mây về căn phòng 1101 được biết, sau khi vụ án xảy ra, gia chủ đã cho một gia đình khác thuê lại. Gia đình mới chuyển đến thì đi làm, đi học cả ngày chỉ đến tối mịt mới về, ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh nên cũng không biết có chuyện lạ gì xảy ra hay không nữa. Khi hỏi chuyện bà cụ Mây về việc bà có tin oan hồn nạn nhân quay trở về căn chung cư trêu ghẹo mọi người, bà Mây cho biết: ‘Trước đây tôi cũng có nghe thấy một số người bảo là hay bị trêu đùa vào lúc ban đêm, thậm chí có người còn nói rằng có thấy cả bóng trắng đi ở hành lang… cũng chẳng biết sao nữa. Tôi chưa gặp nên cũng không tin cho lắm..

Nói về câu chuyện gần đây rộ lên tin đồn về chuyện oan hồn nạn nhân Nguyễn Phương Linh lại hiện về, bà cụ Mây bảo: “Vài hôm trước lúc tôi đi chợ về đứng ở dưới sân cũng có mấy bà cụ xôn xao chuyện này. Thấy họ nói hôm nọ có một anh thanh niên thấy bảo là lên gác thượng phơi chăn đệm, vì đi làm về muộn nên mới tận đêm mới lên đấy. . . Lúc đó cũng quá 12 giờ rồi, trời lại sáng trăng. Khi đi đến gần cửa mở ra tầng thượng thì cứ nghe thấy tiếng khóc than văng vẳng. Anh này cũng cứng bóng vía cho rằng đó có thể ai đó thất tình hay gặp chuyện buồn lên đây ngồi khóc, Càng tiến lại gần thì tiếng khóc càng lớn, khi mà cự ly cách nhau chỉ vài mét thì anh này bỗng nhiên bật ho, chỉ trong chớp mắt, tiếng khóc đó cũng chẳng còn, bóng người ngồi cũng biến mất nhanh chóng..

Về phía bà Mây thì cho rằng, có thể câu chuyện này là thật vì anh thanh niên đó cũng là một người từng sống ở đây nhưng nghe nói do cơ quan điều động nên anh này đã phải vào Đà Nẵng rồi chuyển đi hồi tuần trước. Thậm chí bà Mây còn cho biết nhìn vẻ bề ngoài, thấy cậu thanh niên đó cũng đeo kính, trông xa xa cũng có vẻ giống “cái thằng Nghĩa” ấy…

hon-ma-ban-gai-nguyen-duc-nghiaChung cư nơi xảy ra vụ án

Oan hồn cô gái trẻ có hiện về?

Tìm lên khu tầng thượng của tòa nhà G4, nơi mà trước Nguyễn Đức Nghĩa từng giấu xác nạn nhân, gặp anh Nguyễn Văn Núi (SN 1974, quê ở Thái Bình), người thuê trọ ngay sát hiện trường, người đàn ông này phân trần, đi làm lao động phổ thông trên thành phố, ít tiền nên phải thuê chỗ này. Trước đây, khi mới đến ở nhiều người cứ dòm ngó, nghi ngờ, tôi cũng biết chuyện về vụ án đó nhưng vì hoàn cảnh nên ở.

Nơi anh Núi và đứa cháu cùng quê ở chỉ cách vị trí Nghĩa vứt xác nạn nhân một đoạn ngắn, nói về chuyện ăn ở, sinh hoạt và những lời đồn oan hồn xuất hiện người đàn ông này cho biết: “Sau khi vụ án xảy ra ra mấy tháng, tôi đến đây làm việc mới biết chuyện này. Thời gian đầu nghe mọi người kể chuyện là cứ đêm đến, khi đi ngủ họ thưởng xuyên gặp hiện tượng “bóng đè”. Lúc ấy, tôi cứ nghĩ là do họ yếu bóng vía, hoặc do mệt mỏi về tinh thần nên mới bị như vậy. Nhưng đến khi chính bản thân tôi nhiều lần “dính” phải hiện tượng đó, tôi cũng khó mà hiểu nổi”.
“Những đêm đầu tiên ngủ tại đây, khi đi ngủ, tôi thường cảm thấy cơ thể mình nặng nề, tôi không thể cử động được tay chân, cũng như không thể mở mắt gọi tên ai giúp đỡ. Mới đầu, tôi cũng không tin, cứ nghĩ do mình làm việc nhiều dẫn tới cơ thể và tinh thần mệt mỏi khiến mình rơi vào tình trạng “bóng đè” như vậy. Nhưng những ngày sau đó, trong giấc ngủ tôi vài lần mơ thấy hình ảnh một cô gái mặc váy trắng, tóc thắt bím tiến lại gần chỗ tôi nằm, cô ta nhìn tôi một lúc rồi đột nhiên lấy tay kéo chân tôi lôi đi. Giấc mơ ấy cứ lặp đi lặp lại cả tuần khiến tôi sợ hãi và không dám ngủ lại hành lang thêm một lần nào nữa”, anh Núi kể lại

vu-an-nguyen-duc-nghiaPhòng tắm, nơi tên Nghĩa thực hiện hành vi man rợ và phòng chứa rác tầng thượng nhà G4, nơi hung thủ giấu xác nạn nhân.

Cũng theo như lời anh Núi thì có rất nhiều người dân sống ở tầng 12 và những người lao động ngủ lại quanh khu vực tầng 13 thường xuyên gặp hiện tượng “bóng đè” và nhìn thấy bóng một người con gái mặc váy trắng đi lại trong đêm. “Nhiều anh đến đây làm việc được một ngày thì chạy vội vì nghĩ mình “gặp ma”, anh Núi cho hay.

Ngoài ra một vài người trong khu nhà cho biết còn gặp những cảnh tượng hãi hùng hơn khi họ thường xuyên nhìn thấy một cái bóng trắng không đầu, toàn thân đầy máu me lởn vởn trên tầng thượng. Cũng từ đó, chẳng còn ai dám bén mảng đến chỗ này nếu như không có việc thực sự quan trọng. Mà có lên cũng phải đi vài người chứ không dám đi một mình sợ bị oan hồn trêu ghẹo.

Đến tận bây giờ, anh Núi vẫn cho rằng những chuyện kỳ lạ khó lý giải mà anh và những người ở tòa nhà này gặp phải là liên quan đến cái chết oan khuất của chị Linh. Do đó, cứ đến ngày mùng 1 và ngày rằm, mọi người đều mua hoa quả, thắp nén nhang cầu mong cho vong linh của nạn nhân được ỵên nghỉ và sớm siêu thoát

Tìm hiểu cuộc sống của gia đình ông Nguyễn Vãn Ba. bố của nạn nhân Nguyễn Phương Linh (trú tại quận Hai Bà Trung, Hà Nội) được biết, trước vụ án đau lòng xảy ra với con gái, gia đình ông Ba đã hạn chế lối đa việc tiếp xúc với các cơ quan báo chí. Tìm hiểu từ những người dân xung quanh được biết, hàng năm cứ đến ngày giỗ là gia đình ông Ba lại tổ chức cúng rất chu đáo, cẩn thận. Có thông tin còn cho biết, Linh còn hiện về báo mộng cho bố mẹ bảo đau đớn, uất ức nên mọi người cũng làm nhiều thủ tục tâm linh để cho hồn phách cô gái trẻ này được siêu thoát… Còn về chuyện thời gian gần đây oan hồn của Linh hiện về thì hàng xóm nhà cô gái này cho biết chưa nghe thấy thông tin hay người thân trong gia đình nói về chuyện này…

Xác minh làm rõ thông tin

Trước việc người dân xôn xao về những tin đồn quanh hiện trường Nguyễn Đức Nghĩa gây án, phóng viên đã tìm đến những nguồn thông tin thân cận để làm rõ những vấn đề khúc mắc. Trao đổi với bà Phan Thị Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội), là quản lý địa bàn có căn chung cu- G4 được biết, ủy ban phường Trung Hòa đến thời điểm hiện tại chưa nhận được bất cứ một phản ánh nào của người dân khu nhà G4, cũng như người dân xung quanh về sự việc trên.

Khi được phản ánh về việc dư luận xôn xao về tin đồn có bóng ma ở căn chung cư G4, bà Yến nhận định rất có thể là sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người mà thôi. Nếu như có sự việc nổi cộm thì chính quyền sở tại phải nắm được, còn chuyện ma quỷ thì chỉ là do người dân truyền miệng nhau mà thôi.

Còn theo nhà nghiên cửu Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thì trong câu chuyện tin đồn có bóng ma ở chung cư G4 này mặc dù không hề có chuyện xuất hiện hồn ma, nhưng vì trước đó người ta đã tận mắt chứng kiến, hoặc nghe kể lại về cái chết kinh hoàng, thê thảm của cô gái. Câu chuyện cứ thế ám ảnh tâm lý của những người sống xung quanh hiện trường. Họ bị mặc cảm về tội ác, mặc cảm về sự dã man từ đó hình thành niềm thương xót cho nạn nhân. Từ đó, nhiều khi tâm trạng không tốt, sức khỏe không tốt con người ta sẽ tưởng tượng ra những hình ảnh ma quái về những thứ đang ám ảnh trong đầu mình. Trường hợp này thường xuyên xảy ra. Người ta còn gọi là ảo giác.

Quan điểm của nhà nghiên cứu Giác Hải là tuy giá trị tâm linh được công nhận nhưng chúng ta vẫn phải nhìn nhận mọi việc trên góc độ khoa học, sự vật tồn tại phải có cơ sở, chứng cứ khoa học chứ không thể kết luận hay quy kết điều gì đó chỉ thông qua lời đồn… ■



*****************

Cụ bà 91 tuổi sống lại sau 11 giờ trong nhà xác

(Dân trí) - Sau khi được công bố là đã qua đời, thi thể cụ bà 91 tuổi người Ba Lan đã được chuyển đến nhà xác. Nhưng khoảng 11 giờ sau đó, cụ bỗng nhiên tỉnh lại.

Đó là trường hợp của cụ bà Janina Kolkiewicz sống tại thành phố Ostrow Lubelski, phía đông Ba Lan. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho gia đình biết là cụ đã từ trần. Gia đình chuyển thi thể cụ đến nhà xác để bảo quản lạnh và chuẩn bị tang lễ cho cụ.

Janina Kolkiewicz đã sống lại trong nhà xác
Janina Kolkiewicz đã sống lại trong nhà xác

Tuy nhiên, khi nhân viên của nhà tang lễ mở cửa phòng lạnh của nhà xác để kiểm tra thi thể của cụ Janima thì họ rất sốc khi phát hiện trong túi xác là một thi thể đang cử động. Họ mở túi xác thì thấy cụ Janima mở mắt, miệng phàn nàn rằng sao cụ lại bị để ở nơi lạnh giá thế này.

Khi được đưa trở lại gia đình, cụ đã ăn hai chiếc bánh kếp và một bát súp nóng để làm ấm cơ thể trở lại.

Vào ngày 13/11, cháu gái của cụ là Bogumila Kolkiewicz đã gọi bác sĩ của gia đình khi thấy cụ không còn thở. Thăm khám xong, bác sĩ Czyz kết luận rằng cụ đã qua đời và viết giấy chứng tử.

Bác sĩ Czyz đã thực sự rất ngạc nhiên khi thấy bà cụ sống lại vì ông đã chắc chắn rằng cụ đã chết. “Tôi không biết điều gì đã xảy ra, giúp bà Janina hồi sinh. Rõ ràng là trái tim bà ấy đã ngừng đập, bà ấy không còn thở nữa”, ông nói trên kênh truyền hình TVP.

Cụ Janina cho biết hiện giờ cụ thấy hoàn toàn bình thường, và hầu như không biết gì về chuyện cụ suýt bị đưa xuống mồ.

Trên thế giới cũng đã có một số trường hợp người chết sống lại. Gần đây, ông Zachariah Kasagga, một ngư dân tại Uganda, cũng bỗng nhiên sống lại khi đang được chôn cất. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi được đưa vào viện, ông đã tử vong.

Vào tháng 5 năm ngoái, Brighton Dama Zanthe, 34 tuổi tại Zimbabwe, cũng được phát hiện là đã tỉnh lại sau khi đã được đặt vào quan tài. Khi mở quan tài ra xem, mọi người thấy chân ông cử động và đã nhanh chóng đưa ông tới viện.

Minh Việt
Theo DM


******************

Cặp đôi Trung Quốc tổ chức lễ cưới để...chia tay

Dù vẫn rất còn yêu nhau nhưng một cặp đôi người Trung Quốc đã phải đường ai nấy đi khi chàng trai đã có gia đình. Họ đã tổ chức lễ cưới như một buổi lễ chia tay trong vui vẻ.

Cô gái là một sinh viên tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, cho biết cô đã bị cuốn hút bởi một doanh nhân hơn mình 11 tuổi trong lần gặp gỡ tại một nhà hàng. “Tôi thấy anh ấy thật hấp dẫn và lãng mạn. Tôi nghĩ mình đã gặp người trong mộng và rằng chúng tôi sẽ trọn đời bên nhau,” cô chia sẻ.

Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay
Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay

Nhưng sau đó trái tim cô đã tan nát khi phát hiện ra chàng trai đã kết hôn, rồi giữa họ đã xảy ra cãi vã.

Tình yêu hai người dành cho nhau khá sâu đậm nên họ vẫn tiếp tục mối quan hệ cho đến khi vợ của chàng trai nghi ngờ. Anh ta đã quyết định rời bỏ cô gái vì không muốn điều rắc rối, phiền toái gì xảy ra.

Cô chấp nhận trong sự thất vọng, và rồi nghĩ đến việc tổ chức một một lễ cưới mang tính tượng trưng để chia tay người đàn ông mà mình yêu say đắm.

Cô gái giải thích: “Tôi muốn có một cái gì đó giống như một sự kiện đáng nhớ để đánh dấu cuộc tình của chúng tôi. Đó là một đám cưới mà lẽ ra nó sẽ có thể diễn ra.”


Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay

Hôm đó, hai người đã mặc giống như cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Trong buổi lễ, họ khẳng định tình yêu dành cho nhau, trao nhẫn cho nhau, nhưng cuộc sống không cho họ đến với nhau, buộc họ phải chia tay.

Cặp đôi đồng ý cho giới truyền thông đến chụp ảnh và viết bài về họ miễn là không để lộ khuôn mặt và tên thật của họ. “Lễ cưới” không có một vị khách mời nào mà chỉ có ban nhạc, tiệc buffet, bánh cưới kèm rượu sâm panh.

Sau buổi lễ, họ đã có một đêm với nhau và rồi đường ai nấy đi.

Cặp đôi tổ chức lễ cưới để nói lời chia tay

Ye Cheng, quản lý khách sạn nơi “lễ cưới” được tổ chức, cho biết: “Tôi phải thừa nhận rằng đây là buổi lễ nhỏ nhất được tổ chức tại khách sạn chúng tôi, nhưng kinh doanh là kinh doanh. Họ rất muốn được tổ chức ở đây và chúng tôi cần khách hàng.”

Ông Cheng cũng chính là người chủ trì “lễ cưới” cho cặp đôi và ông đã thấy thực sự xúc động trước tình yêu của họ. “Họ yêu nhau nhưng chàng trai đã có gia đình và phải có trách nhiệm với vợ anh ta; còn cô gái cần quay trở lại cuộc sống của chính cô ấy và tìm cho mình một người xứng đáng mà không phải chia sẻ với một ai khác."


Minh Việt
Theo OC

****************

Tán gái thời công nghệ

Bí mật đằng sau chiếc mũ dài của lính gác ở Anh, rủi ro khi mua hàng trên mạng, hay Na Tra phiên bản thật...
3-2435-1415959434.jpg

Nhân tố phá đám.

4-4972-1415959434.jpg

Tiết kiệm chỗ.

5-6164-1415959435.jpg

Na Tra phiên bản thật.

6-3507-1415959435.jpg

Hậu quả khi mua hàng trên mạng.

7-5214-1415959435.jpg

Bí mật đằng sau chiếc mũ lông của lính gác Anh.

8-9543-1415959435.jpg

Bữa ăn rực rỡ.

1-4135-1415959436.jpg

Alô... đường bay đã sẵn sàng cất cánh chưa?

2-1534-1415959436.jpg

Giải pháp khi đường ngập.

9_1415959006.jpg

Ngủ trước là tổn thọ lắm.

10_1415959006.jpg

Khuôn mặt biểu cảm nhất năm.

11_1415959006.jpg

Chú chó tuân thủ luật giao thông chưa nè.

12_1415959006.jpg

Ủ ấm ngày đông.

13_1415959006.jpg

Đố bạn làm được thế này.

14_1415959006.jpg

Tán gái thời công nghệ.

15_1415959007.jpg

Hưởng ứng mốt thời trang siêu nhân chăng?

Ốc Sên



***************************

Bí ẩn bức tượng gỗ 9.500 năm tuổi

Bức tượng gỗ Shigir ở Nga hiện được coi là bức tượng gỗ cổ xưa nhất thế giới với nhiều bí ẩn chưa thể giải mã.

Các nhà khoa học Đức đang cố gắng xác định niên đại chính xác của một bức tượng gỗ cổ xưa được cho là chứa đựng những mật mã về thế giới từ khoảng 9.500 năm trước, đây hiện là bức tượng gỗ lâu đời nhất trên thế giới.

Bức tượng gỗ có hình thù kỳ lạ, được đặt tên là Shigir, có số tuổi gấp đôi những kim tự tháp Ai Cập, từng được tự nhiên bảo quản hoàn hảo trong một bãi than bùn suốt hàng nghìn năm ở miền tây Siberia. Chính nhờ bãi than bùn này mà bức tượng gỗ đã tránh khỏi mọi tác động của thời gian để còn tương đối nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Những chuyên gia người Nga cho rằng bức tượng gỗ cổ xưa này chứa đựng những mật mã tóm tắt lại những ý tưởng của con người thời bấy giờ về quá trình hình thành của trái đất - những thông điệp được gửi gắm tới con người hiện đại từ thời kỳ đồ đá.

Bí ẩn bức tượng gỗ 9.500 năm tuổi
Các nhà khoa học ở Đức đã tiến gần tới việc xác định được chính xác niên đại của bức tượng gỗ cổ xưa. Đây hiện là bức tượng gỗ cổ nhất trên thế giới.

Các nhà khoa học Đức hiện đã tiến rất gần tới việc xác định được chính xác niên đại bức tượng gỗ với mức độ sai lệch chỉ trong khoảng 50 năm. Đây được coi là một hiện vật lịch sử đáng kể, một ví dụ kinh điển về sức sáng tạo của những con người cổ xưa.

Bức tượng gỗ này đã được “đẽo” bằng những dụng cụ thô sơ chế tác từ đá. Toàn bức tượng là một thân gỗ thông nguyên khối. Bức tượng hiện cao 2,8m nhưng chiều cao nguyên gốc của nó là 5,3m.

Bí ẩn bức tượng gỗ 9.500 năm tuổi
Bức tượng gỗ Shigir có niên đại gấp đôi những kim tự tháp Ai Cập và từng nằm sâu dưới một bãi than bùn ở miền tây Siberia.

Bức tượng được phát hiện hồi năm 1890, khi đó, người ta ghi chép lại rằng bức tượng cao 5,3m, nhưng sau khi trải qua những biến động chính trị hồi thế kỷ 20, một đoạn tượng dài 2m đã bị đánh cắp. Tuy vậy, may mắn là những nhà khảo cổ thời đó đã vẽ lại hình ảnh nguyên gốc của bức tượng gỗ nguyên vẹn.

Những ký hiệu được khắc lên bức tượng gỗ hiện nay vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Bức tượng gỗ này mang ý nghĩa biểu tượng rất lớn với 7 gương mặt xuất hiện từ thấp đến cao. Hiện trên khắp thế giới, không có bức tượng gỗ nào có niên đại như bức tượng Shigir - một bức tượng cổ xưa rất sống động và bí ẩn.

Bức tượng được trang trí bằng những ký hiệu viết dưới dạng mật mã có lẽ là cách để người xưa truyền lại những nhận thức sơ khai ban đầu về thế giới xung quanh cho những thế hệ sau.

Dù những thông điệp truyền tải trên bức tượng vẫn là bí ẩn nhưng các nhà khoa học có thể khẳng định rằng những người sáng tạo ra bức tượng này đã có một cuộc sống hài hòa với thế giới xung quanh, đã có những phát triển đáng kể về trí tuệ và đã bắt đầu có một thế giới tâm linh phức tạp.

Hiện
bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg
(Nga).
Hiện bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg (Nga).

Hiện
bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg
(Nga).
Bức tượng từng được những con người cổ đại dùng những dụng cụ bằng đá để đục đẽo trên một thân gỗ thông lớn, khoảng 160 năm tuổi (tính tại thời điểm cây bị đốn hạ).

Hiện
bức tượng gỗ Shigir đang được cất giữ tại Viện bảo tàng Lịch sử Yekaterinburg
(Nga).
Những ký hiệu được khắc trên thân gỗ cho tới giờ vẫn chưa được giải mã. Trên bức tượng nguyên gốc có tất cả 7 gương mặt với nhiều giả thuyết cho rằng những người cổ đại muốn khắc họa chân dung những vị thần cai trị thế giới với các thứ tự cao thấp.

Bích Ngọc
Theo Siberian Times



*****************

Ảnh minh họa

Người chồng cho rằng “cái gì bả cũng quyết” nên nằng nặc đòi ly hôn, còn vợ thì nhỏ nhẹ: “Anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất tôi yêu”…

TAND TP Đà Nẵng vừa xử phúc thẩm một vụ ly hôn và đã tuyên bác kháng cáo, bác yêu cầu ly hôn của người chồng.

Cả hai vợ chồng đều là cán bộ nhà nước. ông T. vì lý do sức khỏe nên  nghỉ hưu sớm, còn bà V. (kém chồng 15 tuổi) đang tiếp tục theo học thạc sĩ và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Họ có hai con chung, con gái lớn 12 tuổi, con trai nhỏ bảy tuổi. sau gần 25 năm chung sống, ông quyết định ly hôn sau khi đã ly thân gần một năm.

“Cúi xin tòa cho tôi được giải thoát”

Hai vợ chồng ngồi hai dãy ghế, lâu lâu người vợ lại nhìn sang chồng, còn người chồng thì không thèm ngó qua phía vợ.

Trước tòa ông nói: “V. là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, thông minh... Tôi từng yêu vợ, nể trọng và thần tượng sự giỏi giang, thông minh của cô ấy. Nhưng dần dần thì tôi thấy ngạt thở, bức bí. Mọi việc trong nhà cô ấy đều tự quyết. Cô ấy nhiều lần đi Hà Nội học hành rồi chi tiêu quá đà. Có lần bả mua vé máy bay nhưng ham vui với bạn nên trễ chuyến bay rồi hủy vé, tốn mớ tiền. Có lần vì ham vui mà rủ con gái đi Hà Nội chơi, cũng tốn mớ tiền. Tôi nói thì cô ấy phớt lờ coi tôi như vô hình…”.

Ông kể tiếp chuyện vợ tự ý mua nhà mà không hề hỏi ý kiến của ông. “Những ý kiến của tôi đều bị bỏ ngoài tai”.

Người vợ nói lại: “Mọi việc tôi đều hỏi ý kiến chồng rồi mới quyết, chỉ có những việc đơn giản thì tôi mới tự quyết”.

Chồng: “Với cô ấy thì việc gì cũng là đơn giản nên việc gì cũng tự quyết, tôi là người đàn ông trong nhà nhưng cứ như bù nhìn”. Nói đến đó, mắt ông đỏ hoe: “Ngay cả việc dời bàn thờ của cha tôi tôi cũng không có quyền…”. Rồi ông nói như cầu xin: “Tôi cúi xin tòa cho tôi được ly hôn để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này!”.

Đòi ly hôn vì… mất 'quyền làm chồng'
Đòi ly hôn vì… mất "quyền làm chồng"

“Tôi còn yêu và mãi yêu anh ấy”


Dù chồng một mực đòi ly hôn để được giải thoát nhưng người vợ vẫn bình tĩnh xin tòa cho tái hợp. Chị nói: “Vợ chồng nào cũng có lúc nồng lúc nhạt. Vợ chồng tôi cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng chỉ trong chốc lát rồi lại lành. Nay vì anh đang từ vị trí một lãnh đạo phải về nghỉ hưu sớm, tâm lý của anh có phần không thoải mái nên hay bi quan và suy nghĩ thiếu thấu đáo. Tôi vẫn còn yêu thương anh nên muốn tòa bác đơn ly hôn để chúng tôi cùng về nuôi dạy con cái nên người”.

Tòa hỏi: “Vậy chị có thể làm gì để níu giữ tình cảm của anh?”. Người vợ khẽ cười hiền rồi quay sang phía anh: “Anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất tôi yêu, tôi còn yêu và mãi yêu anh ấy. Hôm nay, đứng trước tòa, tôi không biết nói gì để anh hiểu nhưng tôi tin nếu tòa bác đơn ly hôn, tôi sẽ có nhiều điều kiện để nói với anh nhiều điều”.

Người chồng vẫn một mực yêu cầu cho ly hôn. Ông nói: “Quyết định của tôi không phải một sớm một chiều. Tôi đã phải dọn về ở với mẹ gần một năm nay, tức là cuộc sống hôn nhân của chúng tôi không thể tiếp tục”.

Nghe vậy, người vợ lại xuống giọng: “Ảnh nghe lời ai nói rằng nếu ly thân trên sáu tháng thì sẽ được tòa cho ly hôn nhanh nên ảnh làm theo chứ thực lòng ảnh vẫn còn thương yêu gia đình. Tôi cũng vậy, vẫn rất yêu anh”.

HĐXX hỏi người vợ: “Chị có bao giờ nghĩ rằng anh có người đàn bà khác không?”.

Người vợ nhoẻn miệng cười: “Có lần tôi cũng nghi ngờ anh có quan hệ với người yêu cũ khi tình cờ tôi gặp anh và chị ấy đi chơi với nhau. Nhưng suy nghĩ thấu đáo, tôi nghĩ chỉ là do anh cố tình làm tôi tức chứ không hề có quan hệ gì với người phụ nữ kia”.

Ngừng một chút, chị nói: “Chén bát còn có lúc xô xát nhau, vợ chồng cũng sẽ không tránh khỏi. Tôi tin với tình yêu của tôi sẽ khiến anh suy nghĩ lại và về với vợ con”.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bác đơn ly hôn của người chồng, giữ y án sơ thẩm.



***********

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Chiếc Boeing 757 được trùm bất động sản Donald Trump thiết kế lại theo phong cách xa xỉ với phòng ngủ, phòng làm việc rộng rãi, phòng tắm bằng đá cẩm thách và vàng ròng.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Mới đây, tài phiệt bất động sản Donald Trump xuất hiện tại sân bay Glasgow Prestwick công bố sự hợp tác giữa khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry và sân bay này. Tại đây, báo giới có dịp chiêm ngưỡng và chụp ảnh chuyên cơ riêng xa xỉ của ông.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Trump cho biết, du khách có thể bay tới Glasgow Prestwick bằng một trong các máy bay Boeing 757 của Trump và được chuyển tới khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry bằng trực thăng hoặc xe riêng. Theo dự kiến của Trump, tới năm 2016, hàng trăm máy bay như thế này sẽ được đưa vào phục vụ du khách tới Trump Turnberry.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Cabin rộng rãi bên trong máy bay Boeing 757 của tỷ phú Trump.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Máy bay này có giá tới 100 triệu USD. Phòng ngủ với giường lớn và thiết kế trang nhã.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?
Toàn cảnh phòng làm việc rộng rã.
Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Phòng khách với ghế sofa dài cùng TV màn hình phằng 52 inch.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Phòng tắm lát đá cẩm thạch và vòi nước bằng vàng ròng. Bồn cầu được thiết kế ẩn bên dưới một chiếc ghế da.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Sàn máy bay được lát gỗ hoàn toàn, kể cả phòng tắm.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Cabin lái rộng rãi, sang trọng và thoải mái cho phi công.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Con gái Ivanka của Trump cũng thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng của ông.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?

Cô chia sẻ hình ảnh di chuyển bằng máy bay này cùng con trên Instagram.

Có gì bên trong pháo đài bay xa xỉ của tỷ phú Donald Trump?Phóng to

Khu nghỉ dưỡng Trump Turnberry được Trump mua lại hồi đầu năm từ tập đoàn Leisurecorp của Dubai, với mức giá không được tiết lộ.




**********

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Những thông tin về thịt lợn chết, lợn giả bò, ruốc giá rẻ, cá quả Trung Quốc...lại khiến người tiêu dùng lo lắng về những nguồn thực phẩm chủ yếu trong bữa cơm của nhiều gia đình

Phát hiện nửa tấn thịt lợn thối trong lò mổ lậu

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vừa bất ngờ kiểm tra lò mổ lợn lậu, do bà Trần Thị Kim Luyến (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) làm chủ, phát hiện nhiều con lợn đã được xẻ thịt, với tổng số trên 500kg thịt và nội tạng đang được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ.

Toàn bộ số thịt lợn này đều có dấu hiệu mắc bệnh, có màu tím tái và đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi nồng nặc. Bà Luyến không xuất trình được giấy tờ liên quan đến giết mổ, kiểm dịch và thu mua số lợn trên. 

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Số lợn bẩn trong lò mổ lậu.

Công nghệ biến lợn sề hết đát thành "thịt bò"

PV Báo Nông nghiệp Việt Nam vừa có cuộc điều tra một đường dây buôn lợn ốm chết ở Hưng Yên và phát hiện rất nhiều chi tiết rùng rợn, hãi hùng... Lợn chết sau khi được các chân rết nhập về, cho ngay vào lò mổ. Các đồ tể chỉ việc phanh xác, xử lý nội tạng rồi tuồn lượng thịt cho công đoạn pha trộn, ngụy trang thành thịt tươi cho các đầu mối pha lẫn lợn chết, lợn sống tuồn ra thị trường. Đối với lợn ốm chết hơi lâu, bốc mùi, đồ tể thường ngâm vào nước muối hoặc hàn the rồi cho vào tủ đông ngụy trang thành thịt tươi.

Thâm nhập đường dây buôn thịt lợn ốm chết ở Hưng Yên, PV chứng kiến những thủ thuật biến thịt lợn sề ốm chết thành thịt bò y như thật. Đây cũng là mánh lới làm ăn lợi nhuận nhất trong đường dây lợn ốm chết.

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Huyết bò được sử dụng để làm màu cho thịt lợn sề

Lợn sề sau khi mổ phanh được lóc thành từng mảng giao cho từng người tỷ mẩn kháy từng thớ thịt, sao cho không được sót lại bất kỳ tí ti mỡ lợn nào. Thịt lợn sề lóc xong xếp gọn thành từng khối để chuyển sang giai đoạn làm màu và mùi. Theo đó, mỗi con lợn sề nặng chừng 2 tạ có thể “đánh” tới 70-80kg “thịt bò”.

Bó tay với ruốc thịt giá rẻ

Trên thị trường Hà Nội đang bán và sử dụng tràn lan thịt chà bông, bò khô có giá rẻ đến khó tin. Chà bông giá 75.000 đồng/kg, thịt bò khô 150.000-180.000 đồng/kg. Trong khi đó, theo các bà nội trợ, việc chế biến chà bông, bò khô đòi hỏi nhiều công đoạn và nhọc công. Để làm được 1 kg thịt chà bông phải mất 3kg nguyên liệu thịt tươi, giá khoảng 350.000 đồng. Một kg thịt bò khô phải mất 3kg nguyên liệu thịt bò tươi với giá từ 600-650.000 đồng.

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Ruốc thịt giá rẻ bày bán khắp nơi nhưng khó ai biết chất lượng thế nào.

Theo các chuyên gia của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, họ chưa thể xác định được các loại thực phẩm trên được làm từ nguyên liệu gì. Song, theo kết quả phân tích, thịt chà bông chỉ có 17,1% protein, thịt bò khô 23,3% protein/100g thịt.

Cá quả Trung Quốc "độc chiếm" chợ cá lớn nhất Hà Nội

Chợ cá Làng Sở Thượng (chợ Yên Sở) được xem là chợ cá đầu mối “đệ nhất Hà thành”. Hầu hết các hàng đều có cá quả, tuy nhiên ở quầy hàng nào cá quả cũng trong tình trạng lờ đờ. Theo tiết lộ của một tiểu thương, cá quả lờ đờ là cá Trung Quốc. Trước đây chợ nhập nhiều loại cá cao cấp như cá tầm, nhưng nay chuyển sang nhập cả cá quả, ếch, chạch, cá trê... từ Trung Quốc. Chủ một ki ốt kinh doanh cá quả thuộc hàng lớn nhất chợ Yên Sở thẳng thắn: “Ở đây không có một con cá nào là cá quả ta, toàn cá quả Trung Quốc hết”.

Thịt bò chế từ lợn, cá Trung Quốc: Bữa ăn toàn đồ giả

Cá quả TQ bán tại chợ Yên Sở.

Rất khó để phân biệt cá quả Trung Quốc và cá quả ta, trong khi cá quả Trung Quốc lại có giá rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3 so với cá quả ta nên được nhiều người chọn mua.

Theo Hạnh Nguyên/ Vietnamnet

********************

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 1

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 2

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 3

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 4

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 5

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 6

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 7

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 8

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 9

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 10

Người mẫu chân dài 1m1 cởi đồ khoả thân 11




****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm