Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 08- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tại thời điểm được phát hiện có chỉ số IQ cao vượt trội, sánh ngang với các thiên tài lỗi lạc trên thế giới, 10 đứa trẻ này khiến nhiều người kinh ngạc khi đều có độ tuổi dưới

***********************

Cười ra nước mắt vì lý do chị em đi vá màng trinh

“Cả khoa sản cười rũ khi nghe bệnh nhân thủ thỉ muốn vá lại cái ngàn vàng sau 10 năm lấy chồng.

Nhiều năm phải đối mặt với không ít cô gái muốn vá lại màng trinh trong tâm trạng thương cảm, xót xa, pha chút trách móc, nhưng không phải không có những ca khiến bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Khoa sản, Trung tâm y khoa Thái Hà (Hà Nội) cười không nín được.

Kể về trường hợp chị Trang (34 tuổi, Hà Nội), bác sĩ Dung không giấu được tiếng cười sảng khoái hiếm hoi khi làm công việc này.

Cười ra nước mắt vì lý do chị em đi vá màng trinhPhóng to
Để không bị dày vò trong hôn nhân, nhiều cô gái đã đi vá màng trinh cho dù các chuyên gia khẳng định "màng trinh không liên quan đến đạo đức". Ảnh minh họa: Kiến Thức Gia Đình

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, chị Trang là bệnh nhân thường xuyên của khoa sản tại Trung tâm. Không ít lần chị đến nạo bỏ, hút thai hay chỉ đơn giản là khám phụ khoa. Cách đây vài tuần, chị này quay lại đây trình bày mong muốn vá màng trinh sau 10 năm kết hôn. Đặc biệt hơn lý do chị muốn vá cái ngàn vàng là để cưới lại chính người chồng đang chung sống, khiến cả khoa sản “cười rũ ra”.

Theo lời bác sĩ Dung, chị Trang “nằng nặc” đòi vá lại màng trinh vì thầy bói nói vợ chồng chị này phải qua 2 lần đò, làm ăn mới không lụn bại. Gia đình đang hòa thuận, tự nhiên thầy bói phán phải đi lấy chồng/vợ khác nên gia đình Trang không chịu. Cực chẳng đã, vợ chồng chị này bàn nhau, đến khoa sản Trung tâm y khoa Thái Hà, gặp bác sĩ Dung để “làm mới” lại mình, thay đổi duyên nghiệp.

“Bệnh nhân này thủ thỉ “thầy bói phán phải lấy lại người mới, bỏ hết cái cũ mới mong làm ăn khấm khá”. Trang thật thà khiến cả khoa sản cười rũ ra” – vị bác sĩ này nhớ lại và cho biết đây là ca bệnh độc nhất vô nhị khiến cả khoa sản không thể nhịn cười.

Nói thêm về các đối tượng đến Trung tâm y khoa Thái Hà thực hiện thủ thuật vá màng trinh, vị này cho biết, đã số là học sinh, sinh viên, người chưa có gia đình. Với những trường hợp này thường là các cô gái đã chủ động quan hệ tình dục, mất màng trinh và không đủ dũng cảm để thừa nhận với người yêu hoặc chồng sắp cưới. Họ không muốn bị dày vò, căn vặn khi lấy chồng.

Ngoài ra, cũng có không ít người phụ nữ đã có gia đình. Họ sử dụng dịch vụ này để gây bất ngờ cho ngày kỷ niệm cưới với người chồng.

“Họ muốn cùng chồng trải nghiệm lại những kỷ niệm cũ; tìm lại cảm giác thú vị; tạo hưng phấn cho nhau. Thậm chí, có trường hợp đã qua một lần đò, muốn bù đắp cho người chồng thứ 2 thôi” – bác sĩ Dung chia sẻ.

Chi phí cho mỗi ca thực hiện tái tạo lại màng trinh tại Trung tâm này được bác sĩ Dung tiết lộ là 8 triệu đồng. Được coi là phương pháp phẫu thuật tiểu phẫu nên thủ thuật này khá đơn giản với giới chuyên môn và không mất nhiều thời gian, có thể chỉ 15 phút. Tuy nhiên, những biến chứng có thể xảy ra đối với một số trường hợp sốc phản vệ hoặc trình độ yếu kém của kỹ thuật viên.



**********************

Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc

Sáng 8/11, hàng chục ngàn người đổ về Đại Nam trong ngày nghỉ cuối tuần khiến khu du lịch này bị quá tải. Từ phía ngoài, dịch vụ gửi xe, ăn uống, chuyên chở... có dịp hốt bạc.

Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Từ sáng sớm, dòng người đổ về Khu du lịch Đại Nam bằng nhiều phương tiện khiến Đại lộ Bình Dương đoạn trước cổng chính vào khu du lịch này bị ùn tắc.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Trong những ngày khu du lịch này mở cửa miễn phí, nhiều dịch vụ ăn theo bên ngoài cũng nở rộ. Theo ghi nhận của PV, đoạn đường dài gần 1km của Đại lộ Bình Dương, trước cổng vào khu du lịch xuất hiện hàng dài những người bán hàng rong với các loại trái cây, đồ ăn...
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Thời tiết ở Bình Dương những ngày qua hết sức nắng nóng nên nhiều người kéo về khu vực trước các cổng khu du lịch để bán các loại mũ, dù phục vụ du khách.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu vực gửi xe trong khu du lịch bị quá tải, nhiều người thuê cả mặt bằng các cơ quan, trường học, dùng sân trước nhà bên Đại lộ Bình Dương, đường Lê Chí Dân để mở dịch vụ gửi xe, với giá từ 5.000 - 15.000 đồng/chiếc.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Các loại xe cộ, người đi bộ ùn ùn vào cổng bên Đại lộ Bình Dương. 
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu du lịch phải huy động lực lượng bảo vệ điều tiết xe cộ và người vào phía trong.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Hàng ngàn người phải đi bộ cả cây số từ Đại lộ Bình Dương vào cổng.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Chị Phan Bích Vân (công nhân ở Đồng Nai), chia sẻ: "Các chị em trong công ty mới biết thông tin KDL Đại Nam miễn phí tham quan từ hôm qua, nhân tiện hôm nay được nghỉ do công ty bảo trì máy móc nên kéo nhau đi chơi cho biết, nhưng không ngờ quá đông người như thế này. Gần 8 năm sinh sống và làm việc ở Đồng Nai, nhưng nhiều chị em trong công ty chưa có dịp được đến tham quan nơi đây. Việc Đại Nam mở cửa miễn phí đã giúp những lao động nghèo như chị em chúng tôi được vui chơi, tham quan thoải mái".  
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu vực gửi xe của KDL quá tải, nhiều người đi xe máy phải gửi xe từ xa, cách cổng vào cả cây số, đã tạo ra đội quân xe ôm chuyên chở đông đúc khách từ bãi xe vào cổng. 
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Đội quân này chạy ra, chạy vào liên tục, kẹp 3, kẹp 4 trên đường vào cổng. Nhiều người tham quan bức xúc vì bị chặt chém, vì chỉ một đoạn đường ngắn vài trăm mét họ phải trả từ 20.000 -40.000 đồng/người.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu vực để xe máy của khu du lịch rộng lớn bị quá tải. Các nhân viên phải dùng loa liên tục thông báo hết chỗ nhưng dòng xe máy vẫn kéo vào. 
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Anh Nguyễn Bá Đông (ngụ TP.HCM) cho biết, cả gia đình từ quận Gò Vấp đi xe máy xuống nhưng không có chỗ gửi xe, đành phải gửi ở xa cổng vào.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Nhiều điểm gửi xe tự phát trên đường Lê Chí Dân, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An chật kín.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Các loại xe khách của công ty, đơn vị tổ chức tham quan phải dừng từ phía ngoài để khách đi bộ vào.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Các chuyến taxi cũng chật cứng khách.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Sau quảng đường dài để tới khu du lịch, nhiều người mệt mỏi kiếm chỗ râm mát để nạp năng lượng trước khi vào tham quan.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Chưa kiếm được chỗ gửi xe, hai bạn trẻ đành tấp vào chỗ mát để nghỉ tạm.


*********************

Người đàn ông bí ẩn trong vụ nữ trưởng phòng bị giết dã man

Con của nạn nhân cho biết lúc xảy ra vụ án, cô nhìn thấy bóng một người đàn ông rất giống thợ sửa tủ cho gia đình cách đó mấy hôm. Cảnh sát đã triệu tập người này.

Ngày 8/11, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang ráo riết truy tìm hung thủ sát hại chị Phạm Hồng Bích (44 tuổi, Trưởng phòng tổ chức hành chính, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). Sau lễ viếng, linh cữu nạn nhân đã được chôn cất tại quê nhà.

Hai ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe máy Lead màu mỡ gà mà chị Bích sử dụng hàng ngày tại nhà gửi xe thuộc ga Thanh Hóa. Theo người nhà nạn nhân, hung thủ đã cướp chiếc xe này trốn khỏi hiện trường sau khi gây án.

Trao đổi với Zing.vn, nhóm nhân viên trông xe tại đây cho biết chiếc xe được một người lạ đưa đến gửi từ chiều 6/11, trùng thời điểm nạn nhân bị sát hại. “Người này dựng xe ở bãi sân trống, không có mái che”, chị Nhung - nhân viên nhà xe nhớ lại.

Theo chị Nhung, khuya cùng ngày không thấy khách quay lại lấy xe nên chị dắt vào khu nhà có mái che và khóa cửa. Khi được đề nghị tả lại người gửi chiếc xe tang vật, nhóm nhân viên ở đây cho biết do lượng khách và phương tiện ra vào quá đông nên không thể nhớ chi tiết. 

Nhà xe nơi nghi can gửi lại chiếc xe cướp được sau khi gây án. Địa điểm này chỉ cách hiện trường chừng 3km. Ảnh: Duy Cảnh.
Nơi nghi can gửi lại chiếc xe cướp được sau khi gây án.

“Nhà xe mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách ra vào. Đặc biệt chiều ngày 6, lượng người đưa phương tiện đến tăng đột biến. Chúng tôi không thể nhớ chiếc Lead do đàn ông hay đàn bà gửi”, chị Nhung kể. Địa điểm nơi nghi can gửi xe cướp được không có camera.

Ngay tối hôm án mạng xảy ra, nhân viên nhà xe nghi ngờ chiếc Lead đang gửi ở đây chính là tang vật vụ án nên đã báo cảnh sát đến xác minh. 

Một đội cảnh sát điều tra ngay sau đó đã tiếp cận nhà ga Thanh Hóa và khẳng định, chiếc Lead chính là tang vật vụ án. Sáng 7/11, cảnh sát làm thủ tục thu giữ chiếc xe này để phục vụ điều tra.


Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sau khi Phạm Thị Nhàn (15 tuổi, con gái nạn nhân) khai lúc xảy ra vụ án, cô nhìn thấy bóng một người đàn ông rất giống thợ sửa tủ cho gia đình cách đó mấy hôm. Cảnh sát đã triệu tập người này lấy lời khai nhưng chi tiết cuộc làm việc chưa được công khai.

Trước đó, vào chiều 6/11, chị Phạm Hồng Bích được phát hiện chết trong tình trạng tay cột chặt bằng vải mềm, miệng bịt băng dính, cổ siết bằng một dây nhỏ, mặt biến dạng và người bê bết máu. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn và mất cắp. Cảnh sát nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.



****************************

Khoảnh khắc chạm trán Yakuza trên tàu điện ngầm

Công dân Mỹ kể lại khoảnh khắc anh chứng kiến và can thiệp vào việc một thành viên của tổ chức tội phạm Yakuza thanh toán đối thủ ở sân ga, trước sự thờ ơ của người dân.

Tôi
"Tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là một quốc gia an toàn nhưng tôi sẽ không đi cửa ga 7-11 thêm một lần nào nữa". Ảnh: Business Insider.

Mặc dù tôi, Ken Seeroi, sinh ra và lớn lên tại Mỹ, một quốc gia đa chủng tộc và văn hóa, nhưng tôi chưa bao giờ chạm mặt xã hội đen trong suốt những năm tháng của tuổi thơ và thời niên thiếu. Cuộc chiến của tôi và một tay xã hội đen Yakuza, khi tôi đang đi công tác tại Nhật Bản, là câu chuyện mà tôi không bao giờ quên.

Như các buổi tối thường lệ, tôi uống rượu với vài cô gái Nhật Bản mà tôi vô tình quen tại thành phố Ikebukuro. Vì hôm đó là thứ 4 và mọi người phải đi làm vào ngày mai nên chúng tôi quyết định về sớm. Tôi còn nhớ cảm giác nóng ngột ngạt và hôi thối khi tôi bước xuống nhà ga Ikebukuro ở cửa 7-11. Đột nhiên, tôi nghe thấy một tiếng động lớn, giống như tiếng nổ của quả bóng. 

"Một tiếng, hai tiếng, 3 tiếng", tôi nhẩm trong miệng. Khi tôi quay sang bên trái, một đám người Nhật đang quây thành vòng tròn lớn. Với bản tính hiếu kỳ, tôi cố gắng chen vào giữa để xem chuyện gì xảy ra. Một người đàn ông khổng lồ, mặc chiếc áo khoác màu kem với cái đầu cạo trọc, đang đá liên tục vào bụng, xương sườn và cổ của một người đàn ông khác. 

Nạn nhân có ngoại hình khá gầy, mặc chiếc áo sơ mi màu tím, nằm úp mặt và bất tỉnh trên sàn gạch trắng. Tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và ghê sợ những âm thanh khủng khiếp đó. Hắn đá tới tấp vào người đàn ông đáng thương kia còn mọi người xung quanh đều im lặng.

Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra và thấy mình như rơi xuống địa ngục sau khi tôi đã thưởng thức một loạt đồ ăn, uống ngon. "Tại sao không ai giúp đỡ người đàn ông kia? Một tấn cảnh sát ở thành phố Ikebukuro đang ở đâu?", trong đầu tôi liên tiếp xuất hiện những câu hỏi. 

Mọi người chỉ co rúm và nhìn đi chỗ khác. Họ không la hét hay di chuyển, thậm chí họ không dám mở miệng. Trong hoàn cảnh này, tôi cố gắng không áp đặt các giá trị đạo đức của Mỹ lên Nhật Bản vì quốc gia này có nền văn hóa khác. Tuy nhiên, theo một nguyên tắc về chiến đấu, ta sẽ không bao giờ đá đối phương khi anh ta đã ngã và không còn khả năng chống cự. Tại Mỹ, nếu ai đó tấn công tôi, tôi sẽ nghĩ ngay đến việc cầu cứu những người xung quanh. Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì như gọi 911, dùng iPad, iPhone để quay video, ném chiếc MacBook Air vào hắn để thoát thân.

Tôi biết anh chàng to lớn kia không phải là một người bình thường. Hắn là Yakuza. Tôi biết nhóm xã hội đen này vì chúng thường tổ chức một cuộc họp vào mỗi buổi sáng thứ 3 trong thị trấn của tôi. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng tôi cảm thấy họ là những người tốt thực sự. Các bố già thường ngồi trên những chiếc ô tô màu đen. Hầu hết các mafia sẽ mặc quần áo màu đen và cạo trọc đầu. Khuôn mặt của họ toát lên sự lạnh lùng như những chiếc máy bay chiến đấu K-1. Tôi nghĩ ông ta là một trong số họ.

Mọi chuyện xảy ra rất nhanh. Ông ta cúi xuống, túm lấy tóc nạn nhân, nâng anh ta lên bằng một tay và ném cả cơ thể đó vào không trung như ném một con rối. Sau đó, ông ta chạy nhanh về phía trước và đánh tới tấp vào hộp sọ. Tôi cảm thấy hoảng sợ vì những hành động này không giống các cuộc đánh nhau thông thường. Tôi chắc chắn đây là một vụ giết người. Người đàn ông mặc chiếc áo sơ mi tím nhắm chặt mắt và nằm cuộn lại, thậm chí không thể thở với vũng máu trên nền gạch trắng.

Tuy nhiên, dường như Yakuza chưa cảm thấy thỏa mãn. Hắn tiếp tục cúi xuống và ném nạn nhân thêm vài lần nữa. Tất cả nhân chứng đều không di chuyển. Không khí trong nhà ga Ikebukuro như đóng băng. Tôi không thể chịu đựng cảnh tượng này thêm nữa và quyết định bước về phía trước, đẩy tên Yakuza nhằm chất dứt hành động tàn bạo của hắn.


Tôi bước đến bên cạnh người đàn ông đáng thương, đặt bàn tay tôi vào giữa ngực của Yakuza và đẩy hắn ra. Tôi không nói một lời nào vì tôi không biết nói điều gì. Vào lúc đó, tôi mới biết hắn to đến chừng nào. Hắn nhìn tôi bằng đôi mắt hoang dã và giận dữ như thể hắn sẽ lấy đầu của tôi. Trong khoảnh khắc hắn nhìn tôi, tôi không biết dùng từ Nhật Bản nào để nói với hắn nên thu tay về. Tôi nhìn thấy tia sáng lóe lên trong mắt hắn như muốn nói: "Tao sẽ giết mày". Tuy nhiên, hắn đã hạ ánh mắt, khẽ gật đầu và khép hai tay dọc với thân và nói tiếng Nhật với tôi: "Xin lỗi đã làm phiền anh". Sau đó, hắn đi ngang qua tôi, bước lên cầu thang và ra khỏi nhà ga.

Đột nhiên, mọi người cùng gọi điện thoại nhưng trong 10 phút chờ đợi, tôi không thấy cảnh sát, xe cứu thương hay bất kỳ nhân viên của cơ quan chức năng nào đến. Tôi đứng bên cạnh nạn nhân với những vết thương trầm trọng và đếm thời gian. "Mình phải tự làm mọi việc trong khi đồn cảnh sát ở gần đây sao?", tôi đã tự hỏi trong đầu. Đám đông vẫn quây thành vòng tròn vì hiếu kỳ, ngoại trừ hai phụ nữ và một người đàn ông quỳ cạnh nạn nhân. Cuối cùng, một đoàn xe cứu thương đến và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này tôi mới nhận ra anh ta vẫn còn thở. Sau đó, cảnh sát đến để dọn dẹp hiện trường. 

Khi đám đông bắt đầu tản ra, một cảnh sát hỏi các nhân chứng về vụ việc. "Tôi đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Tôi có thể miêu tả hung thủ. Hắn ta mặc chiếc áo khoác màu kem. Ngoài ra, tôi sẵn sàng chỉ cho ông biết nơi hắn sẽ đến vào sáng thứ 3", tôi khẳng định. Tuy nhiên, viên cảnh sát chỉ nhắc lại 3 lần câu "chúng tôi sẽ xử lý việc này" và quay đi. 

Tôi nhìn ra xung quanh và thấy một vài cô gái ôm nhau khóc khi họ nhìn thấy vũng máu trên nền. Sau vài phút choáng váng, tôi quyết định đến cửa hàng tiện lợi và mua hai quả bưởi vì tôi không còn nơi để đi. Khi tôi ổn định chỗ ngồi trên tàu, tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là một quốc gia an toàn nhưng tôi sẽ không đi cửa ga 7-11 thêm một lần nào nữa.




******************

Cua gạch cũng bị bơm Formol !

Gạch chính là lòng đỏ trứng vịt, pha bột mì, trộn với chất bảo quản có thành phần formol có thể giữ được một số ngày trong mai mà không chảy, không phân hủy, không biến màu, và con cua không chết !!!

Một trong những món hấp dẫn của đồ biển là cua gạch: Cua gạch hấp; cua gạch rang me; cua gạch xào miến; cua gạch hấp xôi trắng… So với cua thịt, cua gạch luôn đắt hơn từ 30 – 50 nghìn đồng/kg bởi vì hàm lượng đạm từ gạch cua cao, và màu sắc trình bày cho món ăn cũng gợi cảm hơn. Tiếc thay, trên nhiều thị trường hải sản bây giờ, nhan nhản cua gạch dỏm !

 

Lấy đâu ra cua gạch bãi (cua tự                                  nhiên) mà lắm thế.

 

Lấy đâu ra cua gạch bãi (cua tự nhiên) mà lắm thế ???
Cô Khắm  – một đầu mối chuyên cung cấp hải sản từ Hạ Long cho một số nhà hàng của Hà Nội – tiết lộ: “Lấy đâu ra cua gạch bãi (cua tự nhiên) mà lắm thế ?  Kể cả cua đưa về từ ngoài đảo cũng là cua nuôi hết. Là cua nuôi thì mới bỏ công bơm ra hàng loạt cua gạch được. Cho nên cua cái con nào mai cũng gồ lên toàn gạch, thoải mái săm soi. Mỗi cua đực không “bơm” được, thương lái mới phải chịu ! ”.
http://cuacamau.com/upload/75357982-cua-gach-2.jpg

 

  Vậy thì thứ “gạch bơm” kia là thứ gì? – theo cô Khắm  – đó chính là lòng đỏ trứng vịt, pha bột mì, trộn với chất bảo quản có thành phần formol, có thể giữ được một số ngày trong mai mà không chảy, không phân hủy, không biến màu và con cua không chết. Cũng giống như bao nhiêu thứ thực phẩm hoặc trái cây bị đầu độc bởi hóa chất, món cua gạch cũng chẳng làm người ăn chết ngay đâu !
Tuy nhiên, cua gạch “bơm” không dễ qua mặt các bà nội trợ khá giả và sành sỏi. Mỗi người đều có cách phân biệt riêng để tránh bị lừa.
  Bà N.Tê Tê, chủ một nhà hàng hải sản tươi sống đường Nguyễn Văn Cừ – TP.Hạ Long – mách nhỏ: “Trong ba loại cua gạch thường thấy trên các chợ đô thị vùng biển hiện nay gồm cua phía Nam, cua phía Bắc và cua Tàu Cộng. Loại trừ chuyện đắt rẻ, cần phân biệt cua phía Nam màu đồng hun. Cua phía Bắc và cua Tàu chệt màu xanh xám. Muốn biết gạch thật giả, chỉ cần cầm con cua lên, khẽ nạy diềm mai phía cuối sẽ nhìn thấy khá rõ: Gạch thật màu son tươi, còn gạch giả thì màu đỏ nhạt hơi thiên xanh. Nếu lớ ngớ, tốt nhất nên mua cua thịt, đừng tham cua gạch ! ”.
  Nhưng không chỉ có những người nội trợ khờ khạo, khách ăn nhà hàng không tinh cũng mắc lừa như bỡn. Thứ cua “bơm” sau khi nấu nướng bày ra nếu là món miến nước thì gạch vàng nhợt nhạt, vón cục và sùi hạt kiểu súplơ, nhai bã và nhạt thếch. Nếu là món rang me, gạch thường đỏ tím, hơi lẫn xanh, cũng sùi hạt gạo, bết cứng và bã. Khác hẳn thứ gạch thật đỏ như son, càng nhai càng thơm mùi đặc biệt của gạch cua bể, bùi khé cổ. Một khi đã là món cua gạch (thật), trong đám cỗ vùng biển trước kia, chủ nhà thường đưa ra sau cùng, tránh cho người ăn khỏi cảm giác đầy và ngán. Nhưng bây giờ, quả thật con cua gạch đang bị đánh lộn sòng thành thứ thực phẩm bất lương.
  Ông Nở – thợ mỏ hưu trí của Hà Lầm – than phiền: “Cả năm được một ngày hầu vợ ốm, ra chợ rước ngay phải cân cua gạch “dỏm”, về bửa ra còn bị bà lão mắng cho xối xả. Vừa đau vừa nhục mà không biết kêu ai!”.
Mua cua, cũng còn phải để ý cả cái dây trói nữa. Thói thường, người mua mải ngắm cua mà quên cái dây trói. Con cua to ngót 1kg nhưng tháo dây ra có khi chỉ còn 5 lạng. Phát khiếp về mấy thứ dây trói như tàu chuối khô, cói bện, thừng vải, loại nào cũng ngâm cho sũng nước để tăng cân. Thành ngữ mới: “Gian như trói cua !” là để chỉ các ông bà này vậy !
Theo Mai Phong đòn gánh.


*************************

Hé lộ mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới của Ý

Hé lộ mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới của Ý
Azimut Yachts đang chuẩn bị để trình làng mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới tại Düsseldorf Boat Show sắp tới.
Trong phiên bản mới, mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới như sự hiện thân cho sự cầu tiến và phát triển của hãng sản xuất du thuyền danh tiếng Azimut đến từ Ý. Phần nổi bật nhất trong thiết kế của du thuyền Azimut Atlantic 43 chính là tầng riêng và có thể thay đổi linh hoạt chức năng. Mái che của du thuyền giúp bảo vệ nắng mặt trời và gió, và là nơi lý tưởng để thưởng thức khí hậu của biển trong mọi điều kiện thời tiết.
Với kính chắn gió 1 mảnh và cửa sổ, du thuyền Atlantis 43 mang đến cho du khách cũng như chủ nhân thưởng thức ánh sáng tự nhiên tuyệt vời, đồng thời, có thể điều chỉnh độ sáng theo sở thích và nhu cầu của mình.

Bên ngoài du thuyền có trang bị bàn ăn lớn, ghế sofa trong hình dạng chữ C và khu vực nhà bếp. Khu vực thư giãn có thể chuyển đổi thành chỗ ngồi và do vậy, du khách có thể tận hưởng từng khoảnh khắc khi du ngoạn ngắm cảnh trên đại dương.  
Ngay mũi du thuyền là một phòng suite sang trọng dành cho chủ nhân, thoáng mát và có phòng tắm riêng, cùng rất nhiều khu vực để lưu trữ hành lý, thiết bị. Có hai tủ quần áo và tủ âm tường. Phía sau du thuyền là cabin dành cho khách với giường trượt và có thể tùy chọn thêm 1 chiếc giường thứ 3 từ các bức tường.

Cuối cùng, phần nội thất “đỉnh” nhất của của mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới chính là phòng khách với thiết kế thoải mái, bao gồm cả khu vực ăn uống, bếp và có thể điều chỉnh thành 1 chiếc giường. Từ đây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với phòng tắm thứ 2, cũng có vòi sen riêng biệt.

Du thuyền Azimut Atlantis 43 mới có 2 động cơ  V400 HP Z-drive Volvo Penta D6 với tốc độ đạt tối đa đạt 33 hải lý.
Mời bạn cùng Một Thế Giới chiêm ngưỡng bản thiết kế của du thuyền:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhật Hạ

******************

Hiệu trưởng cưỡng hiếp nữ sinh 12 tuổi có thai

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giam một thầy hiệu trưởng sau khi phát hiện ra ông này nhiều lần cưỡng hiếp một em học sinh 12 tuổi khiến em có thai. 

cuong-4004-1404292601.jpg

Ảnh minh họa: Asia One

Cảnh sát cho hay theo kết quả điều tra ban đầu thì ông Zhang, 58 tuổi, đã 3 lần cưỡng hiếp nạn nhân. Bố mẹ của em nữ sinh tên Xiao Ying phát hiện ra mọi chuyện hôm 27/5 khi cô bé được nhà trường cho về nhà vì kêu đau bụng. 

Khi đưa con đi khám, mẹ của cô bé được thông báo rằng con gái đang có thai, mặc dù không lâu sau thì em bị sẩy thai. 

XiaoYing khai với cảnh sát rằng em bị thầy Zhang - hiệu trưởng ngôi trường em đang theo học ở huyện Meixian, tỉnh Sơn Tây - cưỡng hiếp lần đầu ngay trong lớp học sau  khi các bạn đã rời lớp về nhà. 

"Sau khi bị thầy ấy ép uống thuốc, cháu thấy hoa mắt và không biết chuyện gì xảy ra sau đó cả", Xiao Ying kể. 

Trong vòng 4 tháng sau, Zhang tiếp tục giở trò đồi bại thêm hai lần nữa trong phòng của hắn ở ký túc xá. Hắn còn dọa sẽ giết cô bé nếu đem mọi chuyện nói với cha mẹ. 

Ngày 24/5, sau khi Zhang đã chuyển sang trường khác, hắn tình cờ gặp Xiao Ying lúc em đang trên đường đến nhà một người bạn và ép cô bé vào nhà mình. 

Theo Shanghai Daily, phát hiện ra Xiao Ying đã có thai, Zhang bắt em uống một chất lỏng lạ và đưa cho cô bé mấy viên thuốc để em dùng trong 3 ngày. Chính hỗn hợp này khiến Xiao Ying bị đau bụng lúc đang ở trường. 

Lúc phát hiện ra sự thật, bố mẹ của cô bé cũng không dám đâm đơn kiện vì sợ điều tiếng cho con gái sau này. Trong khi đó, Zhang đưa cho họ 8.000 USD để thanh toán viện phí. 

Dù bố mẹ Xiao Yang muốn che giấu mọi chuyện nhưng vụ việc bị rò rỉ trên mạng và các nhà chức trách phải vào cuộc. Phòng giáo dục nhà trường cũng như cơ quan cảnh sát hiện phối hợp điều tra làm rõ. 

Hướng Dương



*********************

Cường Đôla điều hành không nổi dăm công nhân bà Loan đời nào cho cưới Hồ Ngọc Hà

Gia đình Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la trước khi có tin đồn chia tay.

Gia đình Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la trước khi có tin đồn chia tay.

Sau rất nhiều đồn đoán  xôn xao của đám đông tò mò, cuối cùng cặp đôi ồn ào nhất  showbiz Việt Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla cũng đã đường ai nấy đi. Một trong những nguyên nhân khiến cặp đôi này sống chung 7 năm không cưới xin, không hôn thú, theo tờ Người Giữ Lửa, là do chịu ảnh hưởng nặng nề của bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ ruột Cường Đôla. Một Thế Giới xin đăng lại.


Chuyện chia tay của họ không có gì đáng ngạc nhiên với những người từng trải và tinh tế. Thế nhưng, trong rối bời danh lợi hôm nay, mối quan hệ tưng bừng một thời gian khá dài của họ đã khơi gợi nhiều ý niệm sống lãng mạn cho những ai còn đủ can đảm để tin vào cổ tích
Như một cách ứng phó hữu hiệu, khi công nghệ thông tin có thể kết nối toàn cầu bằng một cái nhấp chuột, thì mỗi người đều muốn cất giấu một vài bí mật cho riêng mình. Càng giàu có càng muốn giữ bí mật. Càng nổi tiếng càng muốn giữ bí mật. Điều đó lý giải tại sao, giữa sự ồn ào, đồn đoán của dư luận, người trong cuộc vẫn giữ thái độ im lặng.

 

ho ngoc ha va cuoc chia tay khong co gi la hinh anh 1
Ca sĩ, người mẫu Hồ Ngọc Hà  
Nếu đặt trong một đời sống thực sự cạnh tranh nghiêm túc và trong một làng show biz thực sự phát triển lành mạnh, thì rất khó xác định danh phận của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La. 
Với khả năng được thừa nhận duy nhất là làm người mẫu, Hồ Ngọc Hà phút chốc đứng vào hàng ngũ ngôi sao giải trí bằng nghề ca sĩ. Còn Cường Đô La, một thời nổi tiếng ăn chơi cũng bước theo nghiệp kinh doanh của mẹ.
Tuy không tương thích về ngoại hình, nhưng cân nhắc một chút sẽ thấy Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La cũng có điểm chung để đến với nhau. Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng điểm chung đó có thể hình dung rất đơn giản: Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đều là trường hợp đắc dụng khi không ít người Việt thời hội nhập nao núng và sốt ruột trước tâm lý hưởng thụ đã xô đẩy và lệch lạc nhiều chuẩn mực giá trị!
Mối tình Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La được truyền tụng như một huyền thoại để bơm vá và chỉnh sửa câu cửa miệng "Trai tài gái sắc". Những ai hay mê mẩn xem phim bộ Hàn Quốc chắc chắn lại thêm dịp mơ màng về chuyện tình thiên đường địa cửu đạp lên mọi rào cản và mọi bất xứng để đến với nhau đơm hoa kết trái.
Bất kỳ một doanh nhân làm ăn có căn cơ và có kiến thức đều biết cách hướng con em mình vào những nền tảng thực tế để trân trọng đồng tiền mồ hôi nước mắt.  Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai là một người kinh doanh từng trải nên càng không muốn đứa con trai duy nhất Cường Đô La lao vào những thứ phù phiếm.Thái độ dứt khoát của bà Nguyễn Thị Như Loan thể hiện rất rõ, dù Hồ Ngọc Hà đã sinh cho Cường Đô La một đứa con, thì một cái đám cưới hoành tráng như mong đợi hào hứng của giới mộ điệu cũng không thể diễn ra.
Nói cho sòng phẳng, khả năng của Cường Đô La chưa thể điều hành một xưởng thủ công mỹ nghệ dăm công nhân thì chẳng thể có vai trò gì trong một tập đoàn được niêm yết trên sàn chứng khoán. Vì thế, dù chuyện công hay chuyện tư thì ý kiến của bà Nguyễn Thị Như Loan đều là quyết định cuối cùng!
Gia cảnh của Hồ Ngọc Hà lại phức tạp theo một kiểu khác. Sau đổ vỡ mối duyên vội vàng tại Hà Nội, Hồ Ngọc Hà rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. Với hành trang chỉ là hai vai diễn trong bộ phim truyền hình "Hoa cỏ may" và bộ phim nhựa "Chiến dịch trái tim bên phải" Hồ Ngọc Hà rất chật vật để mưu sinh trên sàn catwalk. 
Vài cuộc hẹn hò nước chảy mây trôi, vài lời tỏ tình mang vị ngọt đường tinh chế được pha loãng, Hồ Ngọc Hà chẳng có gì ngoài nhan sắc đang thời rực rỡ. Vậy mà, bất ngờ thay và ngoạn mục thay, thời ca nhạc lấy mắt bù tai đã giúp Hồ Ngọc Hà thành danh như mọi ca sĩ tên tuổi khác. Với thu nhập của mình, Hồ Ngọc Hà tự tin đưa gia đinh từ Quảng Bình vào sống ở đô thị sầm uất phương Nam. Thế nhưng, giấc mộng giàu sang vẫn quá xa vời nếu không có sự hỗ trợ nào.
Chàng hoàng tử trong mơ của nàng lọ lem Hồ Ngọc Hà xuất hiện với chiếc xe siêu bóng loáng và biệt danh choáng ngợp Cường Đô La. Nàng đã sẵn mác mỹ nhân bước ra từ màn đêm huyền diệu, thì chàng cần gì phải đẹp trai như tài tử điện ảnh. Chỉ cần năng nổ đưa đón, chăm sóc chu đáo thì trái tim người đẹp không nhảy điệu lambada cũng nhảy điệu chachacha. Tưởng cần gì, chứ cần tiền bạc và thời gian thì Cường Đô La luôn tự hào về cảm giác thừa mứa. Vừa là tỷ phú thời gian, vừa là tỷ phú tiền bạc, Cường Đô La dẫu không phải anh họa sĩ nhưng lòng đã thầm yêu nàng ca sĩ thì nhiệt liệt dâng tặng 999 đóa hồng mà khi đối tượng không sảng khoái đón nhận hiện vật thì sẵn sàng cho quy đổi sang hiện kim!
Dù những quý ông từng theo đuổi Hồ Ngọc Hà nếu không phải ca sĩ tầm cỡ thì cũng là nhạc sĩ lừng lẫy, nhưng người thân của Hồ Ngọc Hà không hề có chút thành kiến nào với ngoại hình chừng mực và phong độ khiêm tốn của Cường Đô La. Mọi lời dị nghị chỉ là hành vi ganh ăn tức ở khi đôi trẻ yêu nhau bằng tình yêu độc đáo. Cứ nhìn nét mặt của họ hàng Hồ Ngọc Hà khi Cường Đô La đến dự đám cưới anh trai Hồ Ngọc Hà thì sẽ hiểu tấm lòng đón nhận vô bờ dành cho thiếu gia phố núi như thế nào.
ho ngoc ha chia tay hinh anh
Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La lúc còn hạnh phúc bên nhau
Tuy nhiên, sự ràng buộc đó chỉ hiệu quả khỉ mỗi bên sở hữu một thứ. Đằng này, con đường ca hát của Hồ Ngọc Hà càng ngày càng tỏa sáng mà đẳng cấp của Cường Đô La vẫn không mấy cải thiện. Đôi đũa lệch ngày càng... lệch khi nàng tích lũy đầy đủ tiếng tăm lẫn tiền bạc, còn chàng vẫn hớn hở với những màn chinh phục khoa trương cả thèm chóng chán. Hồ Ngọc Hà đã có nhà riêng rất hoành tráng và mỗi tối vẫn lên ti vi rạng ngời như một siêu sao, thì 999 đóa hồng chỉ còn giống như một trò thư giãn tương đối nhẹ nhàng và thoáng chút lâm ly!
Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La ly thân, đấy là thông tin rò rỉ khiến cộng đồng chia sẻ và bàn tán. Thế nhưng, muốn ly thân hay muốn ly dị, thì cũng phải đăng ký kết hôn đã chứ. Sẽ chưng hửng nếu đặt câu hỏi: Ai đã nhìn thấy giấy chứng nhận Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La là vợ chồng hợp pháp, dù họ đã có đứa con chung? 
Nếu không có "tờ giấy" đó thì cuộc chia tay của họ cũng chỉ giống như mọi mối tình hợp tan khác Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La kết thúc mối tình ầm ĩ, tiếc nuối đấy nhưng không khó hiểu!
Bất chấp những ồn ào xung quanh việc Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la đã 'đường ai nấy đi" trong những ngày qua, tối 3/11 cô ca sĩ vẫn xuất hiện xinh đẹp, lộng lẫy trong buổi gặp gỡ truyền thông để chính thức công bố về Live Concert kỷ niệm 10 năm ca hát.
Trong buổi họp báo này, Hồ Ngọc Hà đã lặng người xúc động trước đoạn clip tình cảm của Cường Đô La, bé Subeo và cha mẹ gửi đến mình. Hà Hồ theo dõi clip với nụ cười thường trực trên môi và vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi nghe bé Subeo cất tiếng: "Con yêu mẹ".
Gia Quan/Người Giữ Lửa

******************

Độc chiêu để có mái tóc xoăn

Nghệ thuật chở hàng, trận đá bóng quyết liệt của lợn, hay anh chàng muốn mọc cánh để bay...
4-7640-1415094568.jpg

Lợn đá bóng.

5-3038-1415094568.jpg

Hóa ra tóc xoăn là như thế này.

6-8025-1415094569.jpg

Ma-nơ-canh điệu đà nhất.

7-4120-1415094569.jpg

Chở hàng cũng là một nghệ thuật.

8-9897-1415094569.jpg

Không hiểu điện thoại kết nối sóng kiểu gì luôn.

1-1818-1415094569.jpg

Phích cắm cũng phải khóa hết.

2-8199-1415094569.jpg

Tôi muốn được bay.

3-9880-1415094569.jpg

Ánh mắt cầu cứu khi phải đi tắm của mèo con.

9_1415094047.jpg

Bóng thế này thì ruồi, muỗi cũng ngã hết.

11_1415094048.jpg

Jumsuit kiểu mới.

13_1415094048.jpg

Siêu thị là phải tranh thủ xí giỏ kẻo hết.

14_1415094048.jpg

Thánh lười đây rồi.

15_1415094048.jpg

Mắc áo cũng được dùng làm thước luôn.

12_1415094048.jpg

Tâm trạng của những con người cô đơn.

10_1415094048.jpg

Siêu nhân khỏe nhất thế giới đây rồi.

Ốc Sên



**********************

Phát hiện thanh kiếm 3.000 năm tuổi

Thanh kiếm cổ bằng đồng được phát hiện ở Trung Quốc có niên đại hơn 3.000 năm tuổi và mang giá trị lớn về lịch sử.
shaanxi-sword-4-7700-1415001535.jpg

Thanh kiếm cổ bằng đồng được tìm thấy ở tỉnh Thiểm Tây. Ảnh: news.163.com

Li Lei, 26 tuổi, sống ở huyện Đan Phượng, tỉnh Thiểm Tây. Li phát hiện thanh kiếm đồng trong các phiến đất sét. Nó có chiều dài 46,5 cm, chiều ngang 4 cm và nặng khoảng 0,61 kg.

Theo chuyên gia khảo cổ học Lu Qinghe, thanh kiếm có từ cách đây hơn 3.000 năm, thuộc thời nhà Chu. Đồ sắt và việc sử dụng đồ sắt bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc trong thời kỳ này.

Trong số tất cả những thanh kiếm từng được phát hiện, đây là hiện vật nguyên vẹn nhất và có ý nghĩa lịch sử lớn. Nó có thể cung cấp các thông tin nghiên cứu liên quan đến triều đại tồn tại lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Shanghaiist dẫn lời Li cho hay một số người đã đưa ra mức giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 16.000 USD) để mua thanh kiếm này, tuy nhiên anh đã từ chối và trao lại cho cơ quan di sản văn hóa. Li được trao chứng nhận và khoản tiền thưởng 500 nhân dân tệ (khoảng 80 USD).

Trước đó, một cậu bé 11 tuổi từng phát hiện con dao 3.000 năm tuổi khi đang chơi đùa cùng bạn bên một con sông ở thành phố Cao Bưu, tỉnh Giang Tô.

Linh Anh



******************

Chuyện về người đàn ông muốn có 50 con

  Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn trong tương lai ông sẽ có tổng cộng 50 người con dù hiện tại ông đang có 4 vợ và 32 con.

Halit Tekin, 54 tuổi, sống ở tỉnh Hatay, miền Thổ Nhĩ Kỳ vừa chào đón đứa con thứ 32 của mình với người vợ cả sau khi một trong những đứa con của hai người vừa qua đời cách đây 6 tháng.

Gia đình ông Halit Tekin
Gia đình ông Halit Tekin

Ông Tekin có 5 người con với vợ cả, 14 con với vợ thứ hai, 5 con với vợ thứ 3 và 8 con với vợ thứ 4. Đến nay, ông đã có18 đứa cháu.

Ông Tekin kết hôn với người vợ thứ nhất vào năm 1982 khi bà này chỉ vừa tròn 15 tuổi. Sau đó, ông ăn ở như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn với 3 người phụ nữ khác kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ có luật cấm đa thê.

Ông cho biết các bà vợ của ông đều sống riêng nhà và họ chưa từng có mâu thuẫn gì với nhau. Đối với Tekin, nhiều vợ lắm con dường như là niềm hạnh phúc và tự hào với ông, người sống bằng nghề hát tại các sự kiện trong làng. Ông chia sẻ “Tôi có 32 đứa con, trong đó có 12 là con trai. Nhưng ơn trời, nếu sức khỏe cho phép, tôi mong muốn mình sẽ có 50 đứa con. Tôi nhớ tên tất cả các con của tôi và luôn muốn có thật nhiều thời gian bên chúng."

“Chúng tôi là một đại gia đình. Đôi khi, chúng tôi phải trải qua một vài khó khăn nhất định để đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Mùa đông tới, địa phương hỗ trợ than đá cho những người có nhu cầu và gia đình tôi mong được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương, các tổ chức phúc lợi xã hội”, bà Zekiye Tekin, vợ thứ 3 của ông Takin nói.

Dù quan hệ đa thê bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng theo một báo cáo gần đây của quốc hội nước này, có tới 372.000 người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ lấy nhiều vợ.

Minh Việt
Theo Hurriyet Daily News


**************

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới

Tại thời điểm được phát hiện có chỉ số IQ cao vượt trội, sánh ngang với các thiên tài lỗi lạc trên thế giới, 10 đứa trẻ này khiến nhiều người kinh ngạc khi đều có độ tuổi dưới 6.

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
1. Pranav Veera - IQ 176 (6 tuổi): Pranav Veera luôn nằm trong danh sách những người trẻ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Được phát hiện vào năm 2009, Pranav khiến không ít người bất ngờ khi có chỉ số IQ cao ngất ngưởng - đạt 176. Mức này có thể nói là cao hơn nhiều so với các thiên tài như Albert Einstein hay giáo sư Stephen Hawking (có IQ 160). Cậu bé thường đọc những cuốn sách khoa học chứa lượng thông tin đồ sộ và ngay cả người lớn cũng khó hiểu. Không những thế, cậu còn có khả năng chơi rubic cực giỏi, nhanh như gió và nhớ chính xác được hết tất cả họ tên, ngày sinh của các vị tổng thống Mỹ.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
2. Gus Dorman - IQ 147 (5 tuổi): Cậu bé sống ở Illinois, Mỹ - Gus Dorman từng gây bất ngờ với bài kiểm tra đạt kết quả IQ 147. Được biết, khi mới chỉ có 18 tháng tuổi, Gus đã tự đọc báo trong phòng tắm, giải được nhiều bài toán và chơi các trò chơi logic... Dù chưa biết đi nhưng cậu đã có thể sử dụng các thiết bị cảm ứng, đọc tạp chí về kỹ thuật. Trước lúc học mẫu giáo, nhóc tỳ người Mỹ còn biết đếm đến 1.000. Hiện cậu bé hứng thú với việc học tiếng Nhật, đọc được toàn bộ các yếu tố trong bảng tuần hoàn và có hứng thú với thiên văn học, các hố đen vũ trụ. Tuy nhiên, do thông minh hơn người, biết trước mọi kiến thức nên Gus rất chán ghét việc phải đi học mẫu giáo.
3. Heidi Hankins
3. Heidi Hankins - IQ 159 (5 tuổi): Mọi người không khỏi bất ngờ trước số điểm quá cao - 159 mà cô bé Heidi Hankins đạt được. Nhờ đó, Heidi nhanh chóng được nhận vào tổ chức Mensa và trở nên nổi tiếng. Cô bé đến từ Winchester, Hampshire, Anh đã có thể đọc và viết lúc lên 2. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất đó là các chuyên gia đã phát hiện bé là một thiên tài hội hoạ. Chỉ bắt đầu cầm cọ trong 6 tuần, song bé đã vẽ được những bức tranh màu nước mang đầy tính nghệ thuật và có phong cách riêng. Ngay cả ông Nick Stewart - lãnh đạo chương trình mỹ thuật tại Winchester School of Art cũng cho rằng, đối với một cô bé 5 tuổi, các tác phẩm như thế này là quá đẹp, cho thấy sự tinh tế của người trưởng thành, thậm chí là phi thường.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
4. Sherwyn Sarabi - IQ 160 (4 tuổi): Sherwyn Sarabi khiến nhiều người kinh ngạc khi có chỉ số thông minh đạt 160 lúc mới 4 tuổi. Gia đình Sherwyn cho hay, 10 tháng tuổi, cậu đã biết nói và 20 tháng có thể giao tiếp với những câu dài. Ngoài ra, 2 tuổi, cậu bé biết đọc, thậm chí còn nói vanh vách tên 200 quốc gia cùng quốc kỳ tương ứng. Đồng thời, nhóc tỳ này nhớ được hết các hành tinh trong hệ mặt trời, tên và chứng năng các bộ phận của cơ thể, cơ quan nội tạng. Khi học mẫu giáo, Sherwyn đã sử dụng internet thành thạo để tra cứu, tìm kiếm thông tin. Đến nay, cậu bé có IQ 160 đã đọc được hơn 1.000 cuốn sách, trong đó cuốn bách khoa toàn thư cũng như sở hữu những kiến thức của một đứa trẻ 8-9 tuổi - gấp đôi tuổi thực tế của cậu.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
5. Alice Amos - IQ 162 (4 tuổi): Cô bé người Nga, hiện sinh sống tại Anh - Alice Amos có IQ sánh ngang các thiên tài lỗi lạc trên thế giới (đạt 162). Thực tế, Alice đã làm bài kiểm tra bằng tiếng Nga và tham gia câu lạc bộ Mensa (tổ chức dành cho những người thông minh nhất hành tinh) khi mới 3 tuổi. Theo tiết lộ từ gia đình, bé chậm nói hơn so với những đứa trẻ khác song sau đó lại có bước tiến vượt trội với khả năng đọc số, giải Toán rất nhanh. 2 tuổi 9 tháng, nhóc tỳ này đã học xong toàn bộ chương trình cho trẻ 4-5 tuổi. Không những thế, Alice còn thường xuyên dạy cho em gái ruột của mình - Katie. Hiện Alice hay đọc truyện ngụ ngôn của Aesop và cuốn sách Oxford Reading Tree ở trình độ cho trẻ 4-6.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
6. Selena Janik - IQ > 130 (3 tuổi): Bé Selena Janik, sống tại East Tennessee, bang Tennessee (Mỹ) hiện nằm trong 1% những người có điểm số IQ cao nhất thế giới. Chỉ số thông minh của Selena thậm chí còn được xác định cao hơn cả Tổng thống Mỹ - Barack Obama và Thủ tướng Anh - David Cameron (khoảng 130). Bố mẹ cô bé cho biết, bé có những biểu hiện khác lạ khi ngừng khóc sau lúc sinh ra 9 giây, có thể tự đọc sách và làm Toán. Những người thân trong gia đình cũng từng bất ngờ khi Selena đọc được thư và biết các thông tin trên chương trình dự báo thời tiết, hỏi một số kiến thức liên quan đến mạch máu. Chính những điều này khiến bé được cho đi làm thử bài kiểm tra tại Mensa.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
7. Alexis Martin - IQ 160 (3 tuổi): Nằm trong danh sách 1.000 người trẻ tuổi thông minh nhất thế giới tại Mensa, Alexis Martin có chỉ số IQ 160, khiến nhiều mơ ước. Thậm chí, cô bé sống tại bang Arizona, Mỹ còn được các chuyên gia đánh giá rằng, do làm bài thi quá nhanh nên họ không thể tính điểm chính xác. Thực tế, chỉ số IQ của bé còn cao hơn nữa. Cô bé 3 tuổi chưa từng sử dụng từ sai ngữ cảnh, có khả năng nhớ chính xác từng câu trong các câu chuyện cổ tích được nghe. Thậm chí, bé còn tự học tiếng Tây Ban Nha bằng iPad. Gia đình cho biết, Alexis giờ thường xuyên đọc sách dành cho học sinh lớp 5.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
8. Adam Kirby - IQ 141 (2 tuổi): Tính đến thời điểm này, có thể nói Adam Kirby - 2 tuổi, sống ở Mitcham, miền nam London (Anh) là thành viên nam trẻ nhất được mời gia nhập tổ chức Mensa. Dù chưa thể nói thành các câu hoàn chỉnh nhưng Adam vẫn gây bất ngờ khi làm bài kiểm tra IQ đạt 141 điểm, vượt xa chỉ số IQ trung bình của toàn dân Anh (100 điểm). Trong khi bạn bè đồng trang lứa còn đang học đi, học nói, bắt đầu ghi nhớ chữ cái thì Adam đã có thể đọc các tác phẩm của nhà thơ, nhà soạn kịch nổi tiếng - Shakespeare và tự học tiếng Nhật, Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Cha mẹ của bé tiết lộ, nhóc tỳ này khác biệt ngay từ bé. Cậu đã tự mình bỏ bỉm sau khi đọc một cuốn sách về chủ đề này lúc mới 1 tuổi. Hiện Adam đánh vần được 100 từ, học thuộc lòng gần hết bảng cửu chương, nắm rõ bảng tuần hoàn hóa học Men-đê-lê-ép. Ngoài ra, bé còn chơi thành thạo một trò chơi về bản đồ thế giới dành cho người lớn và biết các hành tinh trong hệ mặt trời, hàng chục cặp từ trái nghĩa.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
9. Karina Oakley - IQ 160 (2 tuổi): Năm 2009, Karina Oakley là cô bé người Anh được phát hiện nằm trong top 0,03% người ở độ tuổi này có trí óc ngang với trẻ 4-5 tuổi. Thấy con khá thông minh, mẹ của Karina đã quyết định cho con đến gặp một chuyên gia về tâm lý học giáo dục và làm thử bài kiểm tra tại Mensa. Cô bé 2 tuổi nhờ đó đã khiến không ít người bất ngờ khi hoàn thành xong bài thi chỉ trong 45 phút và đạt kết quả IQ cao ngất ngưởng 160 - ngang với nhiều thiên tài nổi tiếng thế giới. Các giáo sư cũng nhận xét Karina là cô bé đặc biệt, có khả năng ngôn ngữ tuyệt vời và trí tưởng tượng phong phú. Bé có năng khiếu sử dụng từ và tư duy như người lớn.
9. Elise Tan Roberts
10. Elise Tan Roberts - IQ 156 (2 tuổi): Cô bé đến từ London (Anh) - Elise Tan Roberts hiện là thành viên trẻ nhất gia nhập hội những người thông minh nhất thế giới, với IQ đạt 156. Elise nằm trong top 0,02% những đứa trẻ tài giỏi, đặc biệt ở lứa tuổi của mình. Gia đình bé cho biết, từ hồi 5 tháng tuổi, bé đã nhìn và gọi cha. Ba tháng sau đó, bé đi được và có thể chạy sau 2 tháng tiếp theo. Trước dịp sinh nhật lần đầu tiên, cô bé người Anh đã viết được tên mình, 16 tháng tuổi thì đếm được đến 10 và trả lời nhanh tên thủ đô của nhiều nước. Hiện Elise sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha. Cô bé cũng từng được các chuyên gia Mensa đánh ra là có bộ nhớ tuyệt vời, siêu phàm hơn người bình thường.
TRần Linh ( Tổng hợp )

******************

Vú bự căng phồng thiệt hot 1

Vú bự căng phồng thiệt hot 2

Vú bự căng phồng thiệt hot 3

Vú bự căng phồng thiệt hot 4

Vú bự căng phồng thiệt hot 5

Vú bự căng phồng thiệt hot 6

Vú bự căng phồng thiệt hot 7

Vú bự căng phồng thiệt hot 8

Vú bự căng phồng thiệt hot 9

Vú bự căng phồng thiệt hot 10

Vú bự căng phồng thiệt hot 11



************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 08- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tại thời điểm được phát hiện có chỉ số IQ cao vượt trội, sánh ngang với các thiên tài lỗi lạc trên thế giới, 10 đứa trẻ này khiến nhiều người kinh ngạc khi đều có độ tuổi dưới

***********************

Cười ra nước mắt vì lý do chị em đi vá màng trinh

“Cả khoa sản cười rũ khi nghe bệnh nhân thủ thỉ muốn vá lại cái ngàn vàng sau 10 năm lấy chồng.

Nhiều năm phải đối mặt với không ít cô gái muốn vá lại màng trinh trong tâm trạng thương cảm, xót xa, pha chút trách móc, nhưng không phải không có những ca khiến bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Khoa sản, Trung tâm y khoa Thái Hà (Hà Nội) cười không nín được.

Kể về trường hợp chị Trang (34 tuổi, Hà Nội), bác sĩ Dung không giấu được tiếng cười sảng khoái hiếm hoi khi làm công việc này.

Cười ra nước mắt vì lý do chị em đi vá màng trinhPhóng to
Để không bị dày vò trong hôn nhân, nhiều cô gái đã đi vá màng trinh cho dù các chuyên gia khẳng định "màng trinh không liên quan đến đạo đức". Ảnh minh họa: Kiến Thức Gia Đình

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, chị Trang là bệnh nhân thường xuyên của khoa sản tại Trung tâm. Không ít lần chị đến nạo bỏ, hút thai hay chỉ đơn giản là khám phụ khoa. Cách đây vài tuần, chị này quay lại đây trình bày mong muốn vá màng trinh sau 10 năm kết hôn. Đặc biệt hơn lý do chị muốn vá cái ngàn vàng là để cưới lại chính người chồng đang chung sống, khiến cả khoa sản “cười rũ ra”.

Theo lời bác sĩ Dung, chị Trang “nằng nặc” đòi vá lại màng trinh vì thầy bói nói vợ chồng chị này phải qua 2 lần đò, làm ăn mới không lụn bại. Gia đình đang hòa thuận, tự nhiên thầy bói phán phải đi lấy chồng/vợ khác nên gia đình Trang không chịu. Cực chẳng đã, vợ chồng chị này bàn nhau, đến khoa sản Trung tâm y khoa Thái Hà, gặp bác sĩ Dung để “làm mới” lại mình, thay đổi duyên nghiệp.

“Bệnh nhân này thủ thỉ “thầy bói phán phải lấy lại người mới, bỏ hết cái cũ mới mong làm ăn khấm khá”. Trang thật thà khiến cả khoa sản cười rũ ra” – vị bác sĩ này nhớ lại và cho biết đây là ca bệnh độc nhất vô nhị khiến cả khoa sản không thể nhịn cười.

Nói thêm về các đối tượng đến Trung tâm y khoa Thái Hà thực hiện thủ thuật vá màng trinh, vị này cho biết, đã số là học sinh, sinh viên, người chưa có gia đình. Với những trường hợp này thường là các cô gái đã chủ động quan hệ tình dục, mất màng trinh và không đủ dũng cảm để thừa nhận với người yêu hoặc chồng sắp cưới. Họ không muốn bị dày vò, căn vặn khi lấy chồng.

Ngoài ra, cũng có không ít người phụ nữ đã có gia đình. Họ sử dụng dịch vụ này để gây bất ngờ cho ngày kỷ niệm cưới với người chồng.

“Họ muốn cùng chồng trải nghiệm lại những kỷ niệm cũ; tìm lại cảm giác thú vị; tạo hưng phấn cho nhau. Thậm chí, có trường hợp đã qua một lần đò, muốn bù đắp cho người chồng thứ 2 thôi” – bác sĩ Dung chia sẻ.

Chi phí cho mỗi ca thực hiện tái tạo lại màng trinh tại Trung tâm này được bác sĩ Dung tiết lộ là 8 triệu đồng. Được coi là phương pháp phẫu thuật tiểu phẫu nên thủ thuật này khá đơn giản với giới chuyên môn và không mất nhiều thời gian, có thể chỉ 15 phút. Tuy nhiên, những biến chứng có thể xảy ra đối với một số trường hợp sốc phản vệ hoặc trình độ yếu kém của kỹ thuật viên.



**********************

Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc

Sáng 8/11, hàng chục ngàn người đổ về Đại Nam trong ngày nghỉ cuối tuần khiến khu du lịch này bị quá tải. Từ phía ngoài, dịch vụ gửi xe, ăn uống, chuyên chở... có dịp hốt bạc.

Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Từ sáng sớm, dòng người đổ về Khu du lịch Đại Nam bằng nhiều phương tiện khiến Đại lộ Bình Dương đoạn trước cổng chính vào khu du lịch này bị ùn tắc.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Trong những ngày khu du lịch này mở cửa miễn phí, nhiều dịch vụ ăn theo bên ngoài cũng nở rộ. Theo ghi nhận của PV, đoạn đường dài gần 1km của Đại lộ Bình Dương, trước cổng vào khu du lịch xuất hiện hàng dài những người bán hàng rong với các loại trái cây, đồ ăn...
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Thời tiết ở Bình Dương những ngày qua hết sức nắng nóng nên nhiều người kéo về khu vực trước các cổng khu du lịch để bán các loại mũ, dù phục vụ du khách.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu vực gửi xe trong khu du lịch bị quá tải, nhiều người thuê cả mặt bằng các cơ quan, trường học, dùng sân trước nhà bên Đại lộ Bình Dương, đường Lê Chí Dân để mở dịch vụ gửi xe, với giá từ 5.000 - 15.000 đồng/chiếc.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Các loại xe cộ, người đi bộ ùn ùn vào cổng bên Đại lộ Bình Dương. 
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu du lịch phải huy động lực lượng bảo vệ điều tiết xe cộ và người vào phía trong.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Hàng ngàn người phải đi bộ cả cây số từ Đại lộ Bình Dương vào cổng.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Chị Phan Bích Vân (công nhân ở Đồng Nai), chia sẻ: "Các chị em trong công ty mới biết thông tin KDL Đại Nam miễn phí tham quan từ hôm qua, nhân tiện hôm nay được nghỉ do công ty bảo trì máy móc nên kéo nhau đi chơi cho biết, nhưng không ngờ quá đông người như thế này. Gần 8 năm sinh sống và làm việc ở Đồng Nai, nhưng nhiều chị em trong công ty chưa có dịp được đến tham quan nơi đây. Việc Đại Nam mở cửa miễn phí đã giúp những lao động nghèo như chị em chúng tôi được vui chơi, tham quan thoải mái".  
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu vực gửi xe của KDL quá tải, nhiều người đi xe máy phải gửi xe từ xa, cách cổng vào cả cây số, đã tạo ra đội quân xe ôm chuyên chở đông đúc khách từ bãi xe vào cổng. 
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Đội quân này chạy ra, chạy vào liên tục, kẹp 3, kẹp 4 trên đường vào cổng. Nhiều người tham quan bức xúc vì bị chặt chém, vì chỉ một đoạn đường ngắn vài trăm mét họ phải trả từ 20.000 -40.000 đồng/người.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Khu vực để xe máy của khu du lịch rộng lớn bị quá tải. Các nhân viên phải dùng loa liên tục thông báo hết chỗ nhưng dòng xe máy vẫn kéo vào. 
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Anh Nguyễn Bá Đông (ngụ TP.HCM) cho biết, cả gia đình từ quận Gò Vấp đi xe máy xuống nhưng không có chỗ gửi xe, đành phải gửi ở xa cổng vào.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Nhiều điểm gửi xe tự phát trên đường Lê Chí Dân, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An chật kín.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Các loại xe khách của công ty, đơn vị tổ chức tham quan phải dừng từ phía ngoài để khách đi bộ vào.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Các chuyến taxi cũng chật cứng khách.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Sau quảng đường dài để tới khu du lịch, nhiều người mệt mỏi kiếm chỗ râm mát để nạp năng lượng trước khi vào tham quan.
Đại Nam quá tải ngày cuối tuần, dịch vụ ăn theo hốt bạc
Chưa kiếm được chỗ gửi xe, hai bạn trẻ đành tấp vào chỗ mát để nghỉ tạm.


*********************

Người đàn ông bí ẩn trong vụ nữ trưởng phòng bị giết dã man

Con của nạn nhân cho biết lúc xảy ra vụ án, cô nhìn thấy bóng một người đàn ông rất giống thợ sửa tủ cho gia đình cách đó mấy hôm. Cảnh sát đã triệu tập người này.

Ngày 8/11, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang ráo riết truy tìm hung thủ sát hại chị Phạm Hồng Bích (44 tuổi, Trưởng phòng tổ chức hành chính, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). Sau lễ viếng, linh cữu nạn nhân đã được chôn cất tại quê nhà.

Hai ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe máy Lead màu mỡ gà mà chị Bích sử dụng hàng ngày tại nhà gửi xe thuộc ga Thanh Hóa. Theo người nhà nạn nhân, hung thủ đã cướp chiếc xe này trốn khỏi hiện trường sau khi gây án.

Trao đổi với Zing.vn, nhóm nhân viên trông xe tại đây cho biết chiếc xe được một người lạ đưa đến gửi từ chiều 6/11, trùng thời điểm nạn nhân bị sát hại. “Người này dựng xe ở bãi sân trống, không có mái che”, chị Nhung - nhân viên nhà xe nhớ lại.

Theo chị Nhung, khuya cùng ngày không thấy khách quay lại lấy xe nên chị dắt vào khu nhà có mái che và khóa cửa. Khi được đề nghị tả lại người gửi chiếc xe tang vật, nhóm nhân viên ở đây cho biết do lượng khách và phương tiện ra vào quá đông nên không thể nhớ chi tiết. 

Nhà xe nơi nghi can gửi lại chiếc xe cướp được sau khi gây án. Địa điểm này chỉ cách hiện trường chừng 3km. Ảnh: Duy Cảnh.
Nơi nghi can gửi lại chiếc xe cướp được sau khi gây án.

“Nhà xe mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách ra vào. Đặc biệt chiều ngày 6, lượng người đưa phương tiện đến tăng đột biến. Chúng tôi không thể nhớ chiếc Lead do đàn ông hay đàn bà gửi”, chị Nhung kể. Địa điểm nơi nghi can gửi xe cướp được không có camera.

Ngay tối hôm án mạng xảy ra, nhân viên nhà xe nghi ngờ chiếc Lead đang gửi ở đây chính là tang vật vụ án nên đã báo cảnh sát đến xác minh. 

Một đội cảnh sát điều tra ngay sau đó đã tiếp cận nhà ga Thanh Hóa và khẳng định, chiếc Lead chính là tang vật vụ án. Sáng 7/11, cảnh sát làm thủ tục thu giữ chiếc xe này để phục vụ điều tra.


Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sau khi Phạm Thị Nhàn (15 tuổi, con gái nạn nhân) khai lúc xảy ra vụ án, cô nhìn thấy bóng một người đàn ông rất giống thợ sửa tủ cho gia đình cách đó mấy hôm. Cảnh sát đã triệu tập người này lấy lời khai nhưng chi tiết cuộc làm việc chưa được công khai.

Trước đó, vào chiều 6/11, chị Phạm Hồng Bích được phát hiện chết trong tình trạng tay cột chặt bằng vải mềm, miệng bịt băng dính, cổ siết bằng một dây nhỏ, mặt biến dạng và người bê bết máu. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn và mất cắp. Cảnh sát nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.



****************************

Khoảnh khắc chạm trán Yakuza trên tàu điện ngầm

Công dân Mỹ kể lại khoảnh khắc anh chứng kiến và can thiệp vào việc một thành viên của tổ chức tội phạm Yakuza thanh toán đối thủ ở sân ga, trước sự thờ ơ của người dân.

Tôi
"Tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là một quốc gia an toàn nhưng tôi sẽ không đi cửa ga 7-11 thêm một lần nào nữa". Ảnh: Business Insider.

Mặc dù tôi, Ken Seeroi, sinh ra và lớn lên tại Mỹ, một quốc gia đa chủng tộc và văn hóa, nhưng tôi chưa bao giờ chạm mặt xã hội đen trong suốt những năm tháng của tuổi thơ và thời niên thiếu. Cuộc chiến của tôi và một tay xã hội đen Yakuza, khi tôi đang đi công tác tại Nhật Bản, là câu chuyện mà tôi không bao giờ quên.

Như các buổi tối thường lệ, tôi uống rượu với vài cô gái Nhật Bản mà tôi vô tình quen tại thành phố Ikebukuro. Vì hôm đó là thứ 4 và mọi người phải đi làm vào ngày mai nên chúng tôi quyết định về sớm. Tôi còn nhớ cảm giác nóng ngột ngạt và hôi thối khi tôi bước xuống nhà ga Ikebukuro ở cửa 7-11. Đột nhiên, tôi nghe thấy một tiếng động lớn, giống như tiếng nổ của quả bóng. 

"Một tiếng, hai tiếng, 3 tiếng", tôi nhẩm trong miệng. Khi tôi quay sang bên trái, một đám người Nhật đang quây thành vòng tròn lớn. Với bản tính hiếu kỳ, tôi cố gắng chen vào giữa để xem chuyện gì xảy ra. Một người đàn ông khổng lồ, mặc chiếc áo khoác màu kem với cái đầu cạo trọc, đang đá liên tục vào bụng, xương sườn và cổ của một người đàn ông khác. 

Nạn nhân có ngoại hình khá gầy, mặc chiếc áo sơ mi màu tím, nằm úp mặt và bất tỉnh trên sàn gạch trắng. Tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và ghê sợ những âm thanh khủng khiếp đó. Hắn đá tới tấp vào người đàn ông đáng thương kia còn mọi người xung quanh đều im lặng.

Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra và thấy mình như rơi xuống địa ngục sau khi tôi đã thưởng thức một loạt đồ ăn, uống ngon. "Tại sao không ai giúp đỡ người đàn ông kia? Một tấn cảnh sát ở thành phố Ikebukuro đang ở đâu?", trong đầu tôi liên tiếp xuất hiện những câu hỏi. 

Mọi người chỉ co rúm và nhìn đi chỗ khác. Họ không la hét hay di chuyển, thậm chí họ không dám mở miệng. Trong hoàn cảnh này, tôi cố gắng không áp đặt các giá trị đạo đức của Mỹ lên Nhật Bản vì quốc gia này có nền văn hóa khác. Tuy nhiên, theo một nguyên tắc về chiến đấu, ta sẽ không bao giờ đá đối phương khi anh ta đã ngã và không còn khả năng chống cự. Tại Mỹ, nếu ai đó tấn công tôi, tôi sẽ nghĩ ngay đến việc cầu cứu những người xung quanh. Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì như gọi 911, dùng iPad, iPhone để quay video, ném chiếc MacBook Air vào hắn để thoát thân.

Tôi biết anh chàng to lớn kia không phải là một người bình thường. Hắn là Yakuza. Tôi biết nhóm xã hội đen này vì chúng thường tổ chức một cuộc họp vào mỗi buổi sáng thứ 3 trong thị trấn của tôi. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng tôi cảm thấy họ là những người tốt thực sự. Các bố già thường ngồi trên những chiếc ô tô màu đen. Hầu hết các mafia sẽ mặc quần áo màu đen và cạo trọc đầu. Khuôn mặt của họ toát lên sự lạnh lùng như những chiếc máy bay chiến đấu K-1. Tôi nghĩ ông ta là một trong số họ.

Mọi chuyện xảy ra rất nhanh. Ông ta cúi xuống, túm lấy tóc nạn nhân, nâng anh ta lên bằng một tay và ném cả cơ thể đó vào không trung như ném một con rối. Sau đó, ông ta chạy nhanh về phía trước và đánh tới tấp vào hộp sọ. Tôi cảm thấy hoảng sợ vì những hành động này không giống các cuộc đánh nhau thông thường. Tôi chắc chắn đây là một vụ giết người. Người đàn ông mặc chiếc áo sơ mi tím nhắm chặt mắt và nằm cuộn lại, thậm chí không thể thở với vũng máu trên nền gạch trắng.

Tuy nhiên, dường như Yakuza chưa cảm thấy thỏa mãn. Hắn tiếp tục cúi xuống và ném nạn nhân thêm vài lần nữa. Tất cả nhân chứng đều không di chuyển. Không khí trong nhà ga Ikebukuro như đóng băng. Tôi không thể chịu đựng cảnh tượng này thêm nữa và quyết định bước về phía trước, đẩy tên Yakuza nhằm chất dứt hành động tàn bạo của hắn.


Tôi bước đến bên cạnh người đàn ông đáng thương, đặt bàn tay tôi vào giữa ngực của Yakuza và đẩy hắn ra. Tôi không nói một lời nào vì tôi không biết nói điều gì. Vào lúc đó, tôi mới biết hắn to đến chừng nào. Hắn nhìn tôi bằng đôi mắt hoang dã và giận dữ như thể hắn sẽ lấy đầu của tôi. Trong khoảnh khắc hắn nhìn tôi, tôi không biết dùng từ Nhật Bản nào để nói với hắn nên thu tay về. Tôi nhìn thấy tia sáng lóe lên trong mắt hắn như muốn nói: "Tao sẽ giết mày". Tuy nhiên, hắn đã hạ ánh mắt, khẽ gật đầu và khép hai tay dọc với thân và nói tiếng Nhật với tôi: "Xin lỗi đã làm phiền anh". Sau đó, hắn đi ngang qua tôi, bước lên cầu thang và ra khỏi nhà ga.

Đột nhiên, mọi người cùng gọi điện thoại nhưng trong 10 phút chờ đợi, tôi không thấy cảnh sát, xe cứu thương hay bất kỳ nhân viên của cơ quan chức năng nào đến. Tôi đứng bên cạnh nạn nhân với những vết thương trầm trọng và đếm thời gian. "Mình phải tự làm mọi việc trong khi đồn cảnh sát ở gần đây sao?", tôi đã tự hỏi trong đầu. Đám đông vẫn quây thành vòng tròn vì hiếu kỳ, ngoại trừ hai phụ nữ và một người đàn ông quỳ cạnh nạn nhân. Cuối cùng, một đoàn xe cứu thương đến và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này tôi mới nhận ra anh ta vẫn còn thở. Sau đó, cảnh sát đến để dọn dẹp hiện trường. 

Khi đám đông bắt đầu tản ra, một cảnh sát hỏi các nhân chứng về vụ việc. "Tôi đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Tôi có thể miêu tả hung thủ. Hắn ta mặc chiếc áo khoác màu kem. Ngoài ra, tôi sẵn sàng chỉ cho ông biết nơi hắn sẽ đến vào sáng thứ 3", tôi khẳng định. Tuy nhiên, viên cảnh sát chỉ nhắc lại 3 lần câu "chúng tôi sẽ xử lý việc này" và quay đi. 

Tôi nhìn ra xung quanh và thấy một vài cô gái ôm nhau khóc khi họ nhìn thấy vũng máu trên nền. Sau vài phút choáng váng, tôi quyết định đến cửa hàng tiện lợi và mua hai quả bưởi vì tôi không còn nơi để đi. Khi tôi ổn định chỗ ngồi trên tàu, tôi nghĩ Nhật Bản vẫn là một quốc gia an toàn nhưng tôi sẽ không đi cửa ga 7-11 thêm một lần nào nữa.




******************

Cua gạch cũng bị bơm Formol !

Gạch chính là lòng đỏ trứng vịt, pha bột mì, trộn với chất bảo quản có thành phần formol có thể giữ được một số ngày trong mai mà không chảy, không phân hủy, không biến màu, và con cua không chết !!!

Một trong những món hấp dẫn của đồ biển là cua gạch: Cua gạch hấp; cua gạch rang me; cua gạch xào miến; cua gạch hấp xôi trắng… So với cua thịt, cua gạch luôn đắt hơn từ 30 – 50 nghìn đồng/kg bởi vì hàm lượng đạm từ gạch cua cao, và màu sắc trình bày cho món ăn cũng gợi cảm hơn. Tiếc thay, trên nhiều thị trường hải sản bây giờ, nhan nhản cua gạch dỏm !

 

Lấy đâu ra cua gạch bãi (cua tự                                  nhiên) mà lắm thế.

 

Lấy đâu ra cua gạch bãi (cua tự nhiên) mà lắm thế ???
Cô Khắm  – một đầu mối chuyên cung cấp hải sản từ Hạ Long cho một số nhà hàng của Hà Nội – tiết lộ: “Lấy đâu ra cua gạch bãi (cua tự nhiên) mà lắm thế ?  Kể cả cua đưa về từ ngoài đảo cũng là cua nuôi hết. Là cua nuôi thì mới bỏ công bơm ra hàng loạt cua gạch được. Cho nên cua cái con nào mai cũng gồ lên toàn gạch, thoải mái săm soi. Mỗi cua đực không “bơm” được, thương lái mới phải chịu ! ”.
http://cuacamau.com/upload/75357982-cua-gach-2.jpg

 

  Vậy thì thứ “gạch bơm” kia là thứ gì? – theo cô Khắm  – đó chính là lòng đỏ trứng vịt, pha bột mì, trộn với chất bảo quản có thành phần formol, có thể giữ được một số ngày trong mai mà không chảy, không phân hủy, không biến màu và con cua không chết. Cũng giống như bao nhiêu thứ thực phẩm hoặc trái cây bị đầu độc bởi hóa chất, món cua gạch cũng chẳng làm người ăn chết ngay đâu !
Tuy nhiên, cua gạch “bơm” không dễ qua mặt các bà nội trợ khá giả và sành sỏi. Mỗi người đều có cách phân biệt riêng để tránh bị lừa.
  Bà N.Tê Tê, chủ một nhà hàng hải sản tươi sống đường Nguyễn Văn Cừ – TP.Hạ Long – mách nhỏ: “Trong ba loại cua gạch thường thấy trên các chợ đô thị vùng biển hiện nay gồm cua phía Nam, cua phía Bắc và cua Tàu Cộng. Loại trừ chuyện đắt rẻ, cần phân biệt cua phía Nam màu đồng hun. Cua phía Bắc và cua Tàu chệt màu xanh xám. Muốn biết gạch thật giả, chỉ cần cầm con cua lên, khẽ nạy diềm mai phía cuối sẽ nhìn thấy khá rõ: Gạch thật màu son tươi, còn gạch giả thì màu đỏ nhạt hơi thiên xanh. Nếu lớ ngớ, tốt nhất nên mua cua thịt, đừng tham cua gạch ! ”.
  Nhưng không chỉ có những người nội trợ khờ khạo, khách ăn nhà hàng không tinh cũng mắc lừa như bỡn. Thứ cua “bơm” sau khi nấu nướng bày ra nếu là món miến nước thì gạch vàng nhợt nhạt, vón cục và sùi hạt kiểu súplơ, nhai bã và nhạt thếch. Nếu là món rang me, gạch thường đỏ tím, hơi lẫn xanh, cũng sùi hạt gạo, bết cứng và bã. Khác hẳn thứ gạch thật đỏ như son, càng nhai càng thơm mùi đặc biệt của gạch cua bể, bùi khé cổ. Một khi đã là món cua gạch (thật), trong đám cỗ vùng biển trước kia, chủ nhà thường đưa ra sau cùng, tránh cho người ăn khỏi cảm giác đầy và ngán. Nhưng bây giờ, quả thật con cua gạch đang bị đánh lộn sòng thành thứ thực phẩm bất lương.
  Ông Nở – thợ mỏ hưu trí của Hà Lầm – than phiền: “Cả năm được một ngày hầu vợ ốm, ra chợ rước ngay phải cân cua gạch “dỏm”, về bửa ra còn bị bà lão mắng cho xối xả. Vừa đau vừa nhục mà không biết kêu ai!”.
Mua cua, cũng còn phải để ý cả cái dây trói nữa. Thói thường, người mua mải ngắm cua mà quên cái dây trói. Con cua to ngót 1kg nhưng tháo dây ra có khi chỉ còn 5 lạng. Phát khiếp về mấy thứ dây trói như tàu chuối khô, cói bện, thừng vải, loại nào cũng ngâm cho sũng nước để tăng cân. Thành ngữ mới: “Gian như trói cua !” là để chỉ các ông bà này vậy !
Theo Mai Phong đòn gánh.


*************************

Hé lộ mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới của Ý

Hé lộ mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới của Ý
Azimut Yachts đang chuẩn bị để trình làng mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới tại Düsseldorf Boat Show sắp tới.
Trong phiên bản mới, mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới như sự hiện thân cho sự cầu tiến và phát triển của hãng sản xuất du thuyền danh tiếng Azimut đến từ Ý. Phần nổi bật nhất trong thiết kế của du thuyền Azimut Atlantic 43 chính là tầng riêng và có thể thay đổi linh hoạt chức năng. Mái che của du thuyền giúp bảo vệ nắng mặt trời và gió, và là nơi lý tưởng để thưởng thức khí hậu của biển trong mọi điều kiện thời tiết.
Với kính chắn gió 1 mảnh và cửa sổ, du thuyền Atlantis 43 mang đến cho du khách cũng như chủ nhân thưởng thức ánh sáng tự nhiên tuyệt vời, đồng thời, có thể điều chỉnh độ sáng theo sở thích và nhu cầu của mình.

Bên ngoài du thuyền có trang bị bàn ăn lớn, ghế sofa trong hình dạng chữ C và khu vực nhà bếp. Khu vực thư giãn có thể chuyển đổi thành chỗ ngồi và do vậy, du khách có thể tận hưởng từng khoảnh khắc khi du ngoạn ngắm cảnh trên đại dương.  
Ngay mũi du thuyền là một phòng suite sang trọng dành cho chủ nhân, thoáng mát và có phòng tắm riêng, cùng rất nhiều khu vực để lưu trữ hành lý, thiết bị. Có hai tủ quần áo và tủ âm tường. Phía sau du thuyền là cabin dành cho khách với giường trượt và có thể tùy chọn thêm 1 chiếc giường thứ 3 từ các bức tường.

Cuối cùng, phần nội thất “đỉnh” nhất của của mẫu du thuyền Azimut Atlantis 43 mới chính là phòng khách với thiết kế thoải mái, bao gồm cả khu vực ăn uống, bếp và có thể điều chỉnh thành 1 chiếc giường. Từ đây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với phòng tắm thứ 2, cũng có vòi sen riêng biệt.

Du thuyền Azimut Atlantis 43 mới có 2 động cơ  V400 HP Z-drive Volvo Penta D6 với tốc độ đạt tối đa đạt 33 hải lý.
Mời bạn cùng Một Thế Giới chiêm ngưỡng bản thiết kế của du thuyền:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhật Hạ

******************

Hiệu trưởng cưỡng hiếp nữ sinh 12 tuổi có thai

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giam một thầy hiệu trưởng sau khi phát hiện ra ông này nhiều lần cưỡng hiếp một em học sinh 12 tuổi khiến em có thai. 

cuong-4004-1404292601.jpg

Ảnh minh họa: Asia One

Cảnh sát cho hay theo kết quả điều tra ban đầu thì ông Zhang, 58 tuổi, đã 3 lần cưỡng hiếp nạn nhân. Bố mẹ của em nữ sinh tên Xiao Ying phát hiện ra mọi chuyện hôm 27/5 khi cô bé được nhà trường cho về nhà vì kêu đau bụng. 

Khi đưa con đi khám, mẹ của cô bé được thông báo rằng con gái đang có thai, mặc dù không lâu sau thì em bị sẩy thai. 

XiaoYing khai với cảnh sát rằng em bị thầy Zhang - hiệu trưởng ngôi trường em đang theo học ở huyện Meixian, tỉnh Sơn Tây - cưỡng hiếp lần đầu ngay trong lớp học sau  khi các bạn đã rời lớp về nhà. 

"Sau khi bị thầy ấy ép uống thuốc, cháu thấy hoa mắt và không biết chuyện gì xảy ra sau đó cả", Xiao Ying kể. 

Trong vòng 4 tháng sau, Zhang tiếp tục giở trò đồi bại thêm hai lần nữa trong phòng của hắn ở ký túc xá. Hắn còn dọa sẽ giết cô bé nếu đem mọi chuyện nói với cha mẹ. 

Ngày 24/5, sau khi Zhang đã chuyển sang trường khác, hắn tình cờ gặp Xiao Ying lúc em đang trên đường đến nhà một người bạn và ép cô bé vào nhà mình. 

Theo Shanghai Daily, phát hiện ra Xiao Ying đã có thai, Zhang bắt em uống một chất lỏng lạ và đưa cho cô bé mấy viên thuốc để em dùng trong 3 ngày. Chính hỗn hợp này khiến Xiao Ying bị đau bụng lúc đang ở trường. 

Lúc phát hiện ra sự thật, bố mẹ của cô bé cũng không dám đâm đơn kiện vì sợ điều tiếng cho con gái sau này. Trong khi đó, Zhang đưa cho họ 8.000 USD để thanh toán viện phí. 

Dù bố mẹ Xiao Yang muốn che giấu mọi chuyện nhưng vụ việc bị rò rỉ trên mạng và các nhà chức trách phải vào cuộc. Phòng giáo dục nhà trường cũng như cơ quan cảnh sát hiện phối hợp điều tra làm rõ. 

Hướng Dương



*********************

Cường Đôla điều hành không nổi dăm công nhân bà Loan đời nào cho cưới Hồ Ngọc Hà

Gia đình Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la trước khi có tin đồn chia tay.

Gia đình Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la trước khi có tin đồn chia tay.

Sau rất nhiều đồn đoán  xôn xao của đám đông tò mò, cuối cùng cặp đôi ồn ào nhất  showbiz Việt Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla cũng đã đường ai nấy đi. Một trong những nguyên nhân khiến cặp đôi này sống chung 7 năm không cưới xin, không hôn thú, theo tờ Người Giữ Lửa, là do chịu ảnh hưởng nặng nề của bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ ruột Cường Đôla. Một Thế Giới xin đăng lại.


Chuyện chia tay của họ không có gì đáng ngạc nhiên với những người từng trải và tinh tế. Thế nhưng, trong rối bời danh lợi hôm nay, mối quan hệ tưng bừng một thời gian khá dài của họ đã khơi gợi nhiều ý niệm sống lãng mạn cho những ai còn đủ can đảm để tin vào cổ tích
Như một cách ứng phó hữu hiệu, khi công nghệ thông tin có thể kết nối toàn cầu bằng một cái nhấp chuột, thì mỗi người đều muốn cất giấu một vài bí mật cho riêng mình. Càng giàu có càng muốn giữ bí mật. Càng nổi tiếng càng muốn giữ bí mật. Điều đó lý giải tại sao, giữa sự ồn ào, đồn đoán của dư luận, người trong cuộc vẫn giữ thái độ im lặng.

 

ho ngoc ha va cuoc chia tay khong co gi la hinh anh 1
Ca sĩ, người mẫu Hồ Ngọc Hà  
Nếu đặt trong một đời sống thực sự cạnh tranh nghiêm túc và trong một làng show biz thực sự phát triển lành mạnh, thì rất khó xác định danh phận của Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La. 
Với khả năng được thừa nhận duy nhất là làm người mẫu, Hồ Ngọc Hà phút chốc đứng vào hàng ngũ ngôi sao giải trí bằng nghề ca sĩ. Còn Cường Đô La, một thời nổi tiếng ăn chơi cũng bước theo nghiệp kinh doanh của mẹ.
Tuy không tương thích về ngoại hình, nhưng cân nhắc một chút sẽ thấy Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La cũng có điểm chung để đến với nhau. Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng điểm chung đó có thể hình dung rất đơn giản: Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đều là trường hợp đắc dụng khi không ít người Việt thời hội nhập nao núng và sốt ruột trước tâm lý hưởng thụ đã xô đẩy và lệch lạc nhiều chuẩn mực giá trị!
Mối tình Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La được truyền tụng như một huyền thoại để bơm vá và chỉnh sửa câu cửa miệng "Trai tài gái sắc". Những ai hay mê mẩn xem phim bộ Hàn Quốc chắc chắn lại thêm dịp mơ màng về chuyện tình thiên đường địa cửu đạp lên mọi rào cản và mọi bất xứng để đến với nhau đơm hoa kết trái.
Bất kỳ một doanh nhân làm ăn có căn cơ và có kiến thức đều biết cách hướng con em mình vào những nền tảng thực tế để trân trọng đồng tiền mồ hôi nước mắt.  Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai là một người kinh doanh từng trải nên càng không muốn đứa con trai duy nhất Cường Đô La lao vào những thứ phù phiếm.Thái độ dứt khoát của bà Nguyễn Thị Như Loan thể hiện rất rõ, dù Hồ Ngọc Hà đã sinh cho Cường Đô La một đứa con, thì một cái đám cưới hoành tráng như mong đợi hào hứng của giới mộ điệu cũng không thể diễn ra.
Nói cho sòng phẳng, khả năng của Cường Đô La chưa thể điều hành một xưởng thủ công mỹ nghệ dăm công nhân thì chẳng thể có vai trò gì trong một tập đoàn được niêm yết trên sàn chứng khoán. Vì thế, dù chuyện công hay chuyện tư thì ý kiến của bà Nguyễn Thị Như Loan đều là quyết định cuối cùng!
Gia cảnh của Hồ Ngọc Hà lại phức tạp theo một kiểu khác. Sau đổ vỡ mối duyên vội vàng tại Hà Nội, Hồ Ngọc Hà rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. Với hành trang chỉ là hai vai diễn trong bộ phim truyền hình "Hoa cỏ may" và bộ phim nhựa "Chiến dịch trái tim bên phải" Hồ Ngọc Hà rất chật vật để mưu sinh trên sàn catwalk. 
Vài cuộc hẹn hò nước chảy mây trôi, vài lời tỏ tình mang vị ngọt đường tinh chế được pha loãng, Hồ Ngọc Hà chẳng có gì ngoài nhan sắc đang thời rực rỡ. Vậy mà, bất ngờ thay và ngoạn mục thay, thời ca nhạc lấy mắt bù tai đã giúp Hồ Ngọc Hà thành danh như mọi ca sĩ tên tuổi khác. Với thu nhập của mình, Hồ Ngọc Hà tự tin đưa gia đinh từ Quảng Bình vào sống ở đô thị sầm uất phương Nam. Thế nhưng, giấc mộng giàu sang vẫn quá xa vời nếu không có sự hỗ trợ nào.
Chàng hoàng tử trong mơ của nàng lọ lem Hồ Ngọc Hà xuất hiện với chiếc xe siêu bóng loáng và biệt danh choáng ngợp Cường Đô La. Nàng đã sẵn mác mỹ nhân bước ra từ màn đêm huyền diệu, thì chàng cần gì phải đẹp trai như tài tử điện ảnh. Chỉ cần năng nổ đưa đón, chăm sóc chu đáo thì trái tim người đẹp không nhảy điệu lambada cũng nhảy điệu chachacha. Tưởng cần gì, chứ cần tiền bạc và thời gian thì Cường Đô La luôn tự hào về cảm giác thừa mứa. Vừa là tỷ phú thời gian, vừa là tỷ phú tiền bạc, Cường Đô La dẫu không phải anh họa sĩ nhưng lòng đã thầm yêu nàng ca sĩ thì nhiệt liệt dâng tặng 999 đóa hồng mà khi đối tượng không sảng khoái đón nhận hiện vật thì sẵn sàng cho quy đổi sang hiện kim!
Dù những quý ông từng theo đuổi Hồ Ngọc Hà nếu không phải ca sĩ tầm cỡ thì cũng là nhạc sĩ lừng lẫy, nhưng người thân của Hồ Ngọc Hà không hề có chút thành kiến nào với ngoại hình chừng mực và phong độ khiêm tốn của Cường Đô La. Mọi lời dị nghị chỉ là hành vi ganh ăn tức ở khi đôi trẻ yêu nhau bằng tình yêu độc đáo. Cứ nhìn nét mặt của họ hàng Hồ Ngọc Hà khi Cường Đô La đến dự đám cưới anh trai Hồ Ngọc Hà thì sẽ hiểu tấm lòng đón nhận vô bờ dành cho thiếu gia phố núi như thế nào.
ho ngoc ha chia tay hinh anh
Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La lúc còn hạnh phúc bên nhau
Tuy nhiên, sự ràng buộc đó chỉ hiệu quả khỉ mỗi bên sở hữu một thứ. Đằng này, con đường ca hát của Hồ Ngọc Hà càng ngày càng tỏa sáng mà đẳng cấp của Cường Đô La vẫn không mấy cải thiện. Đôi đũa lệch ngày càng... lệch khi nàng tích lũy đầy đủ tiếng tăm lẫn tiền bạc, còn chàng vẫn hớn hở với những màn chinh phục khoa trương cả thèm chóng chán. Hồ Ngọc Hà đã có nhà riêng rất hoành tráng và mỗi tối vẫn lên ti vi rạng ngời như một siêu sao, thì 999 đóa hồng chỉ còn giống như một trò thư giãn tương đối nhẹ nhàng và thoáng chút lâm ly!
Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La ly thân, đấy là thông tin rò rỉ khiến cộng đồng chia sẻ và bàn tán. Thế nhưng, muốn ly thân hay muốn ly dị, thì cũng phải đăng ký kết hôn đã chứ. Sẽ chưng hửng nếu đặt câu hỏi: Ai đã nhìn thấy giấy chứng nhận Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La là vợ chồng hợp pháp, dù họ đã có đứa con chung? 
Nếu không có "tờ giấy" đó thì cuộc chia tay của họ cũng chỉ giống như mọi mối tình hợp tan khác Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La kết thúc mối tình ầm ĩ, tiếc nuối đấy nhưng không khó hiểu!
Bất chấp những ồn ào xung quanh việc Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la đã 'đường ai nấy đi" trong những ngày qua, tối 3/11 cô ca sĩ vẫn xuất hiện xinh đẹp, lộng lẫy trong buổi gặp gỡ truyền thông để chính thức công bố về Live Concert kỷ niệm 10 năm ca hát.
Trong buổi họp báo này, Hồ Ngọc Hà đã lặng người xúc động trước đoạn clip tình cảm của Cường Đô La, bé Subeo và cha mẹ gửi đến mình. Hà Hồ theo dõi clip với nụ cười thường trực trên môi và vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi nghe bé Subeo cất tiếng: "Con yêu mẹ".
Gia Quan/Người Giữ Lửa

******************

Độc chiêu để có mái tóc xoăn

Nghệ thuật chở hàng, trận đá bóng quyết liệt của lợn, hay anh chàng muốn mọc cánh để bay...
4-7640-1415094568.jpg

Lợn đá bóng.

5-3038-1415094568.jpg

Hóa ra tóc xoăn là như thế này.

6-8025-1415094569.jpg

Ma-nơ-canh điệu đà nhất.

7-4120-1415094569.jpg

Chở hàng cũng là một nghệ thuật.

8-9897-1415094569.jpg

Không hiểu điện thoại kết nối sóng kiểu gì luôn.

1-1818-1415094569.jpg

Phích cắm cũng phải khóa hết.

2-8199-1415094569.jpg

Tôi muốn được bay.

3-9880-1415094569.jpg

Ánh mắt cầu cứu khi phải đi tắm của mèo con.

9_1415094047.jpg

Bóng thế này thì ruồi, muỗi cũng ngã hết.

11_1415094048.jpg

Jumsuit kiểu mới.

13_1415094048.jpg

Siêu thị là phải tranh thủ xí giỏ kẻo hết.

14_1415094048.jpg

Thánh lười đây rồi.

15_1415094048.jpg

Mắc áo cũng được dùng làm thước luôn.

12_1415094048.jpg

Tâm trạng của những con người cô đơn.

10_1415094048.jpg

Siêu nhân khỏe nhất thế giới đây rồi.

Ốc Sên



**********************

Phát hiện thanh kiếm 3.000 năm tuổi

Thanh kiếm cổ bằng đồng được phát hiện ở Trung Quốc có niên đại hơn 3.000 năm tuổi và mang giá trị lớn về lịch sử.
shaanxi-sword-4-7700-1415001535.jpg

Thanh kiếm cổ bằng đồng được tìm thấy ở tỉnh Thiểm Tây. Ảnh: news.163.com

Li Lei, 26 tuổi, sống ở huyện Đan Phượng, tỉnh Thiểm Tây. Li phát hiện thanh kiếm đồng trong các phiến đất sét. Nó có chiều dài 46,5 cm, chiều ngang 4 cm và nặng khoảng 0,61 kg.

Theo chuyên gia khảo cổ học Lu Qinghe, thanh kiếm có từ cách đây hơn 3.000 năm, thuộc thời nhà Chu. Đồ sắt và việc sử dụng đồ sắt bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc trong thời kỳ này.

Trong số tất cả những thanh kiếm từng được phát hiện, đây là hiện vật nguyên vẹn nhất và có ý nghĩa lịch sử lớn. Nó có thể cung cấp các thông tin nghiên cứu liên quan đến triều đại tồn tại lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Shanghaiist dẫn lời Li cho hay một số người đã đưa ra mức giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 16.000 USD) để mua thanh kiếm này, tuy nhiên anh đã từ chối và trao lại cho cơ quan di sản văn hóa. Li được trao chứng nhận và khoản tiền thưởng 500 nhân dân tệ (khoảng 80 USD).

Trước đó, một cậu bé 11 tuổi từng phát hiện con dao 3.000 năm tuổi khi đang chơi đùa cùng bạn bên một con sông ở thành phố Cao Bưu, tỉnh Giang Tô.

Linh Anh



******************

Chuyện về người đàn ông muốn có 50 con

  Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn trong tương lai ông sẽ có tổng cộng 50 người con dù hiện tại ông đang có 4 vợ và 32 con.

Halit Tekin, 54 tuổi, sống ở tỉnh Hatay, miền Thổ Nhĩ Kỳ vừa chào đón đứa con thứ 32 của mình với người vợ cả sau khi một trong những đứa con của hai người vừa qua đời cách đây 6 tháng.

Gia đình ông Halit Tekin
Gia đình ông Halit Tekin

Ông Tekin có 5 người con với vợ cả, 14 con với vợ thứ hai, 5 con với vợ thứ 3 và 8 con với vợ thứ 4. Đến nay, ông đã có18 đứa cháu.

Ông Tekin kết hôn với người vợ thứ nhất vào năm 1982 khi bà này chỉ vừa tròn 15 tuổi. Sau đó, ông ăn ở như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn với 3 người phụ nữ khác kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ có luật cấm đa thê.

Ông cho biết các bà vợ của ông đều sống riêng nhà và họ chưa từng có mâu thuẫn gì với nhau. Đối với Tekin, nhiều vợ lắm con dường như là niềm hạnh phúc và tự hào với ông, người sống bằng nghề hát tại các sự kiện trong làng. Ông chia sẻ “Tôi có 32 đứa con, trong đó có 12 là con trai. Nhưng ơn trời, nếu sức khỏe cho phép, tôi mong muốn mình sẽ có 50 đứa con. Tôi nhớ tên tất cả các con của tôi và luôn muốn có thật nhiều thời gian bên chúng."

“Chúng tôi là một đại gia đình. Đôi khi, chúng tôi phải trải qua một vài khó khăn nhất định để đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Mùa đông tới, địa phương hỗ trợ than đá cho những người có nhu cầu và gia đình tôi mong được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương, các tổ chức phúc lợi xã hội”, bà Zekiye Tekin, vợ thứ 3 của ông Takin nói.

Dù quan hệ đa thê bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng theo một báo cáo gần đây của quốc hội nước này, có tới 372.000 người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ lấy nhiều vợ.

Minh Việt
Theo Hurriyet Daily News


**************

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới

Tại thời điểm được phát hiện có chỉ số IQ cao vượt trội, sánh ngang với các thiên tài lỗi lạc trên thế giới, 10 đứa trẻ này khiến nhiều người kinh ngạc khi đều có độ tuổi dưới 6.

10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
1. Pranav Veera - IQ 176 (6 tuổi): Pranav Veera luôn nằm trong danh sách những người trẻ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Được phát hiện vào năm 2009, Pranav khiến không ít người bất ngờ khi có chỉ số IQ cao ngất ngưởng - đạt 176. Mức này có thể nói là cao hơn nhiều so với các thiên tài như Albert Einstein hay giáo sư Stephen Hawking (có IQ 160). Cậu bé thường đọc những cuốn sách khoa học chứa lượng thông tin đồ sộ và ngay cả người lớn cũng khó hiểu. Không những thế, cậu còn có khả năng chơi rubic cực giỏi, nhanh như gió và nhớ chính xác được hết tất cả họ tên, ngày sinh của các vị tổng thống Mỹ.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
2. Gus Dorman - IQ 147 (5 tuổi): Cậu bé sống ở Illinois, Mỹ - Gus Dorman từng gây bất ngờ với bài kiểm tra đạt kết quả IQ 147. Được biết, khi mới chỉ có 18 tháng tuổi, Gus đã tự đọc báo trong phòng tắm, giải được nhiều bài toán và chơi các trò chơi logic... Dù chưa biết đi nhưng cậu đã có thể sử dụng các thiết bị cảm ứng, đọc tạp chí về kỹ thuật. Trước lúc học mẫu giáo, nhóc tỳ người Mỹ còn biết đếm đến 1.000. Hiện cậu bé hứng thú với việc học tiếng Nhật, đọc được toàn bộ các yếu tố trong bảng tuần hoàn và có hứng thú với thiên văn học, các hố đen vũ trụ. Tuy nhiên, do thông minh hơn người, biết trước mọi kiến thức nên Gus rất chán ghét việc phải đi học mẫu giáo.
3. Heidi Hankins
3. Heidi Hankins - IQ 159 (5 tuổi): Mọi người không khỏi bất ngờ trước số điểm quá cao - 159 mà cô bé Heidi Hankins đạt được. Nhờ đó, Heidi nhanh chóng được nhận vào tổ chức Mensa và trở nên nổi tiếng. Cô bé đến từ Winchester, Hampshire, Anh đã có thể đọc và viết lúc lên 2. Tuy nhiên điều đặc biệt nhất đó là các chuyên gia đã phát hiện bé là một thiên tài hội hoạ. Chỉ bắt đầu cầm cọ trong 6 tuần, song bé đã vẽ được những bức tranh màu nước mang đầy tính nghệ thuật và có phong cách riêng. Ngay cả ông Nick Stewart - lãnh đạo chương trình mỹ thuật tại Winchester School of Art cũng cho rằng, đối với một cô bé 5 tuổi, các tác phẩm như thế này là quá đẹp, cho thấy sự tinh tế của người trưởng thành, thậm chí là phi thường.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
4. Sherwyn Sarabi - IQ 160 (4 tuổi): Sherwyn Sarabi khiến nhiều người kinh ngạc khi có chỉ số thông minh đạt 160 lúc mới 4 tuổi. Gia đình Sherwyn cho hay, 10 tháng tuổi, cậu đã biết nói và 20 tháng có thể giao tiếp với những câu dài. Ngoài ra, 2 tuổi, cậu bé biết đọc, thậm chí còn nói vanh vách tên 200 quốc gia cùng quốc kỳ tương ứng. Đồng thời, nhóc tỳ này nhớ được hết các hành tinh trong hệ mặt trời, tên và chứng năng các bộ phận của cơ thể, cơ quan nội tạng. Khi học mẫu giáo, Sherwyn đã sử dụng internet thành thạo để tra cứu, tìm kiếm thông tin. Đến nay, cậu bé có IQ 160 đã đọc được hơn 1.000 cuốn sách, trong đó cuốn bách khoa toàn thư cũng như sở hữu những kiến thức của một đứa trẻ 8-9 tuổi - gấp đôi tuổi thực tế của cậu.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
5. Alice Amos - IQ 162 (4 tuổi): Cô bé người Nga, hiện sinh sống tại Anh - Alice Amos có IQ sánh ngang các thiên tài lỗi lạc trên thế giới (đạt 162). Thực tế, Alice đã làm bài kiểm tra bằng tiếng Nga và tham gia câu lạc bộ Mensa (tổ chức dành cho những người thông minh nhất hành tinh) khi mới 3 tuổi. Theo tiết lộ từ gia đình, bé chậm nói hơn so với những đứa trẻ khác song sau đó lại có bước tiến vượt trội với khả năng đọc số, giải Toán rất nhanh. 2 tuổi 9 tháng, nhóc tỳ này đã học xong toàn bộ chương trình cho trẻ 4-5 tuổi. Không những thế, Alice còn thường xuyên dạy cho em gái ruột của mình - Katie. Hiện Alice hay đọc truyện ngụ ngôn của Aesop và cuốn sách Oxford Reading Tree ở trình độ cho trẻ 4-6.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
6. Selena Janik - IQ > 130 (3 tuổi): Bé Selena Janik, sống tại East Tennessee, bang Tennessee (Mỹ) hiện nằm trong 1% những người có điểm số IQ cao nhất thế giới. Chỉ số thông minh của Selena thậm chí còn được xác định cao hơn cả Tổng thống Mỹ - Barack Obama và Thủ tướng Anh - David Cameron (khoảng 130). Bố mẹ cô bé cho biết, bé có những biểu hiện khác lạ khi ngừng khóc sau lúc sinh ra 9 giây, có thể tự đọc sách và làm Toán. Những người thân trong gia đình cũng từng bất ngờ khi Selena đọc được thư và biết các thông tin trên chương trình dự báo thời tiết, hỏi một số kiến thức liên quan đến mạch máu. Chính những điều này khiến bé được cho đi làm thử bài kiểm tra tại Mensa.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
7. Alexis Martin - IQ 160 (3 tuổi): Nằm trong danh sách 1.000 người trẻ tuổi thông minh nhất thế giới tại Mensa, Alexis Martin có chỉ số IQ 160, khiến nhiều mơ ước. Thậm chí, cô bé sống tại bang Arizona, Mỹ còn được các chuyên gia đánh giá rằng, do làm bài thi quá nhanh nên họ không thể tính điểm chính xác. Thực tế, chỉ số IQ của bé còn cao hơn nữa. Cô bé 3 tuổi chưa từng sử dụng từ sai ngữ cảnh, có khả năng nhớ chính xác từng câu trong các câu chuyện cổ tích được nghe. Thậm chí, bé còn tự học tiếng Tây Ban Nha bằng iPad. Gia đình cho biết, Alexis giờ thường xuyên đọc sách dành cho học sinh lớp 5.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
8. Adam Kirby - IQ 141 (2 tuổi): Tính đến thời điểm này, có thể nói Adam Kirby - 2 tuổi, sống ở Mitcham, miền nam London (Anh) là thành viên nam trẻ nhất được mời gia nhập tổ chức Mensa. Dù chưa thể nói thành các câu hoàn chỉnh nhưng Adam vẫn gây bất ngờ khi làm bài kiểm tra IQ đạt 141 điểm, vượt xa chỉ số IQ trung bình của toàn dân Anh (100 điểm). Trong khi bạn bè đồng trang lứa còn đang học đi, học nói, bắt đầu ghi nhớ chữ cái thì Adam đã có thể đọc các tác phẩm của nhà thơ, nhà soạn kịch nổi tiếng - Shakespeare và tự học tiếng Nhật, Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Cha mẹ của bé tiết lộ, nhóc tỳ này khác biệt ngay từ bé. Cậu đã tự mình bỏ bỉm sau khi đọc một cuốn sách về chủ đề này lúc mới 1 tuổi. Hiện Adam đánh vần được 100 từ, học thuộc lòng gần hết bảng cửu chương, nắm rõ bảng tuần hoàn hóa học Men-đê-lê-ép. Ngoài ra, bé còn chơi thành thạo một trò chơi về bản đồ thế giới dành cho người lớn và biết các hành tinh trong hệ mặt trời, hàng chục cặp từ trái nghĩa.
10 nhóc tỳ thông minh hơn thiên tài nổi tiếng thế giới
9. Karina Oakley - IQ 160 (2 tuổi): Năm 2009, Karina Oakley là cô bé người Anh được phát hiện nằm trong top 0,03% người ở độ tuổi này có trí óc ngang với trẻ 4-5 tuổi. Thấy con khá thông minh, mẹ của Karina đã quyết định cho con đến gặp một chuyên gia về tâm lý học giáo dục và làm thử bài kiểm tra tại Mensa. Cô bé 2 tuổi nhờ đó đã khiến không ít người bất ngờ khi hoàn thành xong bài thi chỉ trong 45 phút và đạt kết quả IQ cao ngất ngưởng 160 - ngang với nhiều thiên tài nổi tiếng thế giới. Các giáo sư cũng nhận xét Karina là cô bé đặc biệt, có khả năng ngôn ngữ tuyệt vời và trí tưởng tượng phong phú. Bé có năng khiếu sử dụng từ và tư duy như người lớn.
9. Elise Tan Roberts
10. Elise Tan Roberts - IQ 156 (2 tuổi): Cô bé đến từ London (Anh) - Elise Tan Roberts hiện là thành viên trẻ nhất gia nhập hội những người thông minh nhất thế giới, với IQ đạt 156. Elise nằm trong top 0,02% những đứa trẻ tài giỏi, đặc biệt ở lứa tuổi của mình. Gia đình bé cho biết, từ hồi 5 tháng tuổi, bé đã nhìn và gọi cha. Ba tháng sau đó, bé đi được và có thể chạy sau 2 tháng tiếp theo. Trước dịp sinh nhật lần đầu tiên, cô bé người Anh đã viết được tên mình, 16 tháng tuổi thì đếm được đến 10 và trả lời nhanh tên thủ đô của nhiều nước. Hiện Elise sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha. Cô bé cũng từng được các chuyên gia Mensa đánh ra là có bộ nhớ tuyệt vời, siêu phàm hơn người bình thường.
TRần Linh ( Tổng hợp )

******************

Vú bự căng phồng thiệt hot 1

Vú bự căng phồng thiệt hot 2

Vú bự căng phồng thiệt hot 3

Vú bự căng phồng thiệt hot 4

Vú bự căng phồng thiệt hot 5

Vú bự căng phồng thiệt hot 6

Vú bự căng phồng thiệt hot 7

Vú bự căng phồng thiệt hot 8

Vú bự căng phồng thiệt hot 9

Vú bự căng phồng thiệt hot 10

Vú bự căng phồng thiệt hot 11



************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm