Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 07 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trong kho tàng ca dao VN, phần lớn các câu ca dao dung để tả những sinhhoạt cộng đồng, hay đề cao những đức tính tốt nhằm mục đích khuyên nhủngười đời... Thế nhưng,thỉnh thoảng chúng ta
******************************

Amsterdam xinh đẹp qua góc nhìn của du khách

Đến với thủ đô Hà Lan, nhiều du khách như cảm thấy đang bước chân vào một bức tranh xinh đẹp và sống động.
 

Bảo tàng Stedelijk - nơi sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật đương đại và thiết kế hiện đại từ 90.000 hiện vật có niên đại từ những năm bảy mươi của thế kỷ 19 đến nay.

Hình phía trên nằm trong buổi triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia người Canada Jeff Wall được trưng bày trong bảo tàng.

 
 

Amsterdam là một trong những thành phố xinh đẹp bậc nhất thế giới với nhiều kênh rạch chằng chịt quanh các con đường và những tòa nhà cao tầng. "Ngay cả không khí ở đây cũng có mùi thật đáng yêu", một du khách từng nhận xét.

 
 

Gou - một khách du lịch - cho biết đến thủ đô Hà Lan, những gì bạn cần làm là tham quan Cung điện hoàng gia, viện bảo tàng Anne Frank House và ăn những món đồ ăn đặc sắc của địa phương.

 
 

Có xuất xứ từ Bỉ, món khoai tây chiên ở Amsterdam được du khách rất thích thú và đánh giá là món ăn ngon được bày bán phổ biến ở đây.

 
 

"Tôi đã đến Amsterdam vào mùa đông và tuyết rơi dày đặc. Cả thành phố chìm trong màu tuyết trắng và đây là một trong những phong cảnh đẹp nhất tôi từng thấy", Jill Thornton - một khách du lịch cho biết.

 
 

"Người ta luôn nhớ tới Amsterdam với hình ảnh của những chiếc cối xay gió, hoa tulip hay khu phố đèn đỏ nức tiếng. Nhưng người dân nơi đây cũng rất dễ chịu. Cuộc sống đầy màu sắc thường ngày của họ, thái độ dễ chịu đối với khách du lịch cũng là một trong những điều khiến tôi yêu thích nơi này", một khách du lịch khi được phỏng vấn cho biết.

 
 

Kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà cao tầng nơi đây cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách.

 
 

"Tôi tới thăm Amsterdam lần đầu vào năm 2007 và tôi đã yêu thành phố này ngay từ cái nhìn đầu tiên ấy. Sau đó tôi quyết định sinh sống và làm việc ở đây cho đến tận bây giờ. Hiện tại, tình yêu của tôi dành cho nó vẫn không hề giảm" Mathias Ondraczek - một người dân sống ở thủ đô Hà Lan cho biết.

 
 

Nhiếp ảnh gia tự do Ronald de Jong chụp bức ảnh này trong một tour trên kênh. "Magere Brug (Cầu Skinny) là một trong những cây cầu đẹp nhất của Amsterdam" - ông cho biết. Và đây cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm thành phố xinh đẹp này.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



******************

Đến Bangkok với một chiếc vali rỗng

Thủ đô Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi những món ăn ngon, các danh lam thắng cảnh mà còn bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới.

Khách du lịch thường rỉ tai nhau hãy đến thủ đô Thái Lan với chiếc vali rỗng và trở về với túi hành lý chật căng bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới. Ưu thế của Bangkok là hàng hóa chất lượng tốt, giá rẻ, thợ thủ công lành nghề và người bán hàng thân thiện, dễ chịu.

1-2847-1404705864.jpg

Chợ đêm ở Thái bày bán rất nhiều đồ với giá cả phải chăng. Ảnh: Internet.

Hoạt động mua sắm ở Thái được chia làm hai dạng và phân bố ở nhiều khu vực. Khách du lịch có thể mua đồ ở những quầy hàng ở vỉa hè, trong chợ đêm với giá rất rẻ và được thoải mái mặc cả. Hai là du khách có thể mua sắm trong các trung tâm thương mại, những siêu thị lớn - nơi giá cả được niêm yết rõ ràng.

Những mặt hàng được du khách yêu thích gồm các sản phẩmmay mặc, đồ trang sức sử dụng các loại đá quý như sa-phia, hồng ngọc, ngọc lục bảo... và thậm chí có cả kim cương.

Một số khu mua sắm ở Bangkok mà bạn nên ghé qua khi đi du lịch:

Khu Patpong, Suriwong, Silom

Montien, Pan Pacific, Sofitel là những khách sạn lớn nhất ở khu vực này. Silom là đường giao thông chính ở trung tâm thương mại Bangkok, nằm song song với đường Suriwong. Đường Patpong là đường cắt hai đường trên.

Vào ban đêm, nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu lớn nhỏ. Khu này còn là chi nhánh của nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng và một số trung tâm thương mại. Các gian hàng nhỏ cũng được dựng san sát trên phố, đông nhất là tại chợ đêm nổi tiếng ở Patpong..

Khu vực đường Maheask, Silom, Charoenkrung

Một số khách sạn lớn ở đây là Oriental, Shangri-la, Royal Orchid Sheraton... Khu này có một số điểm buôn bán đá quý và chế tác đồ trang sức lớn, các cửa hiệu, phòng trưng bày và trung tâm mua sắm, bao gồm cả khu tổ hợp. Còn được gọi  với cái tên "Thành phố bên sông", nơi đây bày bán hàng hóa với đa dạng chủng loại nhưng tập trung nhiều nhất là đồ cổ, quần áo may đo, tranh ảnh.

bangkok-3-20120701-2886-1404705864.jpg

Hàng hóa, ẩm thực ở Bangkok đều được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả. Ảnh: Outlookindia.

Chợ Phahurat Bombay

Từ miền nam Ấn Độ, các thương gia tỏa đi dến khắp mọi nơi trên lục địa châu Á và nhiều người trong số họ đã chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Nhiều người tới đây buôn bán thứ vải có màu sắc tươi sáng dùng làm sari và những chiếc váy dài đến mắt cá chân tuyệt đẹp - thứ trang phục mà bao phụ nữ Ấn Độ mê đắm.

Chợ Phahurat nằm trên đường Phahurat song song với đường Yaowarat. Đến đây du khách sẽ tìm thấy đủ thứ hàng hóa đáp ứng về nhu cầu y phục của những người phụ nữ Ấn Độ. Chợ bán tất cả các loại vải vóc để may từ quần áo đến rèm cửa, chăn ga gối đệm. Vải được bán theo mét, cắt ra từ nguyên khúc, giá rẻ.

Ngoài bán vải, Phahurat còn bán rất nhiều gia vị. Tới đây, du khách có thể mua hương trầm, cà ri Ấn Độ...

Khu Sukumvit

Con phố dài này là tuyến giao thông trọng điểm của Bangkok. Các khách sạn lớn nằm quanh khu vực này là Landmark, Ambassador và Sheraton Grand. Nơi đây tập trung nhiều khu mua sắm, trung tâm thương mại và bách hóa tổng hợp, trong đó có Robinson và Emporium - nơi chủ yếu bán những hàng hóa có thương hiệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm khu H1 ở Sukhumvit Soi 55, một địa điểm rất thời thường dành cho lối sống chạy theo "mốt" ở Bangkok.

Khu Phloen Chit, Pathumwan

Những khách sạn lớn ở đây gồm có Grand Hyatt Erawan, Arnoma, Imperial và Novotel. Nơi đây là "nhà" của những khu mua sắm như Khu thương mại thế giới, trung tâm thương mại Gaysorn, quảng trường Thái...

Khu vực đường Pratuman, Phetchaburi

Khu vực này nổi tiếng nhất về quần áo may sẵn giá rẻ được bán ở một khu chợ lớn vỉa hè - nơi mặc cả là việc "thường ngày ở huyện". Những khách sạn lớn ở khu vực này là Amari Watergate, Indra Regent.

Cũng trong khu này có tháp Baiyoke II, công trình kiến trúc cao nhất ở Bangkok với các nhà hàng phục vụ đồ ăn tự chọn.

Banglamphu

Nằm gần sông là một khu chợ náo nhiệt và khu thương mai được nhiều người dân yêu thích. Tại đây bạn có thể mua nhiều thứ với giá ưu đãi. Trong vòng 20 năm qua, khu này trở nên nổi tiếng với đường Khao Sao - nơi những khách du lịch bụi có thể tìm thấy những chỗ trọ ấm cúng như nhà mình với giá cả phải chăng.

bangkok-main-20120701-6428-1404705864.jp

Cuộc sống về đêm ở Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng khá nhộn nhịp. Ảnh: Outlookindia.

Chợ cuối tuần Chatuchak

Nằm gần bến xe bus đi miền bắc Thái Lan, khu chợ cuối tuần có diện tích vô cùng rộng lớn và là nơi quen thuộc của những người mua hàng. Nơi đây chỉ mở cửa vào các ngày cuối tuần, bắt đầu từ sáng tinh mơ đến lúc nhá nhem tối. Chợ cuối tuần Chatuchak là một điểm đáng chú ý ở Bangkok, nơi du khách có thể mua gần như mọi thứ đến từ mọi miền của Thái Lan.

Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của các nghệ sĩ chuyên và không chuyên.

Chợ Bobe

Chợ quần áo nổi tiếng này mở cửa vào 10h sáng và nằm dọc đường Krung Kasem. Đây là một điểm bán sỉ lớn vì vậy bạn nên mặc cả nếu muốn mua một lượng lớn.

Cuộc sống về đêm

Vào ban đêm, khi hầu hết các điểm tham quan của thành phố đã đóng cửa mà du khách vẫn chưa muốn kết thúc một ngày dài, bạn có thể đến các quán rượu, câu lạc bộ, quán karaoke đầy hấp dẫn ở Bangkok. Một trong số đó là Q Bar - một câu lạc bộ đêm có vẻ ngoài hết sức ấn tượng, Bed Supperclub - nơi hội tụ của những người có trái tim sôi nổi và tâm hồn phong phú hay Bangkok Bar - nơi luôn đông nghẹt người với phần lớn là khách nước ngoài.

Anh Minh



**********************

‘Coming Home’, sự trở lại ấn tượng của Nghệ Mưu - Củng Lợi

Bộ phim, đánh dấu cuộc hội ngộ của đôi tình nhân lừng danh một thời, là tác phẩm dễ gây xúc động về số phận con người.

Gần một thập kỷ trôi qua kể từ lần tái ngộ gần nhất trong Hoàng Kim Giáp, đôi tình nhân lắm duyên nhiều nợ lại vừa tái hợp trong Coming Home (Quy lai). Từng một thời “già nhân ngãi, non vợ chồng”, từng cùng nhau đi qua những vinh quang rực rỡ của nghề nghiệp để rồi đường ai, nấy đi trong cay đắng; sự trở lại lần này của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi có thể ví như “nối lại chiêm bao đứt quãng”. Tuy không thể đạt tới mức kinh điển như Cúc ĐậuĐèn lồng đỏ treo cao nhưng Quy lai là một tín hiệu cho thấy một bậc thầy điện ảnh đã trở lại với những câu chuyện riêng tư, thuần khiết về số phận con người.

"Coming Home" từng được chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2014 hồi tháng 5.

"Coming Home" từng được chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2014 hồi tháng 5.

Quy lai đề cập đến đề tài từng được coi là cấm kỵ của điện ảnh Trung Hoa: Cách mạng Văn hóa. Đây là giai đoạn diễn ra trong 10 năm từ 1966 đến 1976. Hàng triệu người Trung Quốc đã bị đàn áp, tra tấn, bỏ tù, xử tử trong thời kỳ này. Chính cha của Trương Nghệ Mưu cũng bị liệt vào thành phần phản cách mạng dẫn đến hậu quả cả gia đình ông bị xa lánh, cách ly.

Trương Nghệ Mưu từng chia sẻ: “Thời kỳ này chiếm một phần tuổi thanh xuân của tôi, kéo dài từ năm tôi 16 đến 26 tuổi. Trong 10 năm đó, tôi đã chứng kiến biết bao điều khủng khiếp và những bi kịch con người. Nhiều năm qua, tôi muốn làm phim về Cách mạng Văn hóa, để được kể về những nỗi khổ đau, về số phận và những quan hệ của con người trong một thế giới đầy hận thù, nơi con người không có khả năng tự chủ. Tôi không chỉ muốn làm một mà là nhiều phim về thời kỳ này, những bộ phim mang tính tự truyện hoặc là câu chuyện của người khác”.

Những phim trước đây của ông như Phải sốngChuyện tình cây táo gai đã phần nào đề cập đến Cách mạng Văn hóa. Nhưng phải đến Quy lai, những bi kịch do nó gây nên mới trở thành trọng tâm, nội dung chính của cả câu chuyện.

Trương Nghệ Mưu đã lựa chọn khôn ngoan khi không đi sâu vào nguyên nhân hay những điều khủng khiếp diễn ra suốt giai đoạn 1966 - 1976. Câu chuyện trong Quy lai chỉ thực sự bắt đầu khi Cách mạng Văn hóa đã kết thúc, những tù nhân chính trị được trả về.

Bộ phim tiếp cận giai đoạn này không phải với thái độ giận dữ hay hận thù mà bằng sự trầm tĩnh, khoan dung tuyệt vời. Quy lai là một tác phẩm điện ảnh cảm động về tình yêu và sự cứu rỗi. Thông qua những phép ẩn dụ được cài cắm khéo léo, Quy lai đã tiết lộ nhiều điều về tính cách và tầm vóc của cả một dân tộc.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Lục Phạm Yên Thức của nhà văn Nghiêm Ca Linh. Phim bắt đầu khi Lục Yên Thức (Trần Đạo Minh), một tù nhân chính trị, trốn trại cải tạo tìm cách gặp vợ là Phùng Uyển Dụ (Củng Lợi) ở ga xe lửa. Con gái họ, Đan Đan (Trương Tuệ Văn) vì muốn giành lại vai chính trong vở múa, đã tố giác cha với chính quyền. Hai vợ chồng chưa kịp gặp nhau thì cảnh sát đã ập đến, bắt Yên Thức ngay tại trận.

Trần Đạo Minh và Củng Lợi trong một cảnh phim.

Trần Đạo Minh và Củng Lợi trong một cảnh phim.

Ba năm sau, Cách mạng Văn hóa kết thúc. Lục Yên Thức được phục hồi danh dự và trở về nhà. Con gái ông từ bỏ niềm đam mê ca múa và trở thành công nhân trong xưởng may. Vợ ông bị mất một phần trí nhớ, không còn nhận ra chồng. Suốt quãng đời còn lại của mình, Yên Thức cố gắng trong tuyệt vọng để lấy lại ký ức của người vợ về mình.

Kịch bản của Quy lai có sự thay đổi đáng kể so với cuốn tiểu thuyết. Thay vì tường thuật lại cuộc đời của Yên Thức trong 70 năm nhiều biến cố, bộ phim chỉ tập trung vào những trang cuối khi nhân vật đã về già. Những bão táp kinh hoàng của Cách mạng Văn hóa được cô đặc lại trong bi kịch nhỏ của một gia đình trí thức cơ bản. Không đao to búa lớn, không đại cảnh hoành tráng, không quá nhiều tuyến nhân vật, phim kể một câu chuyện tối giản với vỏn vẹn ba người. Bối cảnh chính của phim chỉ là một căn phòng nhỏ với một cây dương cầm cũ kỹ.

Những khán giả trẻ, đặc biệt là khán giả phương Tây có thể thấy câu chuyện mà Quy lai kể sáo mòn và ủy mị. Tuy nhiên, đối với người Á Đông, đặc biệt những người đã trải qua Cách mạng Văn hóa, đây là bộ phim xúc động đến tận tâm can.

Xét ở một khía cạnh nào đó, chứng mất trí nhớ của Uyển Dụ có thể coi là một biểu tượng của mong muốn chối bỏ đến tận cùng quá khứ đau thương. Điều này đặc biệt có ý nghĩa hơn nếu xem xét lại lịch sử thế kỷ 20. Nhưng quá khứ dù có bị lãng quên, nỗi đau vẫn ở lại. Kết thúc của Quy lai là một hạnh phúc thỏa hiệp trong một thế giới không toàn vẹn. Dẫu hậu quả của cuộc Cách mạng Văn hóa là không thể xóa nhòa, song con người vẫn không được đầu hàng nghịch cảnh, mà phải tìm cách sống chung với nó, vươn lên mà sống, sống bằng mọi giá… Quy lai có lẽ cũng là một gợi ý của Trương Nghệ Mưu: chỉ khi biết chấp nhận, tha thứ cho nhau và tha thứ cho chính mình, người ta mới có thể yên lòng tiến lên phía trước.

Trương Tuệ Văn - khám phá mới của Trương Nghệ Mưu.

Trương Tuệ Văn - khám phá mới của Trương Nghệ Mưu.

Nhưng trên hết, nổi bật nhất, Quy lai vẫn là một câu chuyện về tình yêu. Vượt qua mọi giông tố của cuộc đời, mọi khoảng cách không gian, thời gian, mọi căn bệnh và sự hữu hạn của trí nhớ, tình vợ chồng vẫn son sắt thủy chung. Giống như A.N.Tolstoy từng viết: “Năm tháng sẽ trôi qua, những cuộc chiến tranh sẽ im ắng dần, những cuộc cách mạng sẽ thôi gào thét, và chỉ còn lại không phôi pha tấm lòng em nhẫn nại, dịu dàng và chan chứa tình yêu thương”. Yên Thức và Uyển Dụ vẫn sẽ mãi chờ đợi nhau dù không biết phải chờ đến bao giờ.

Quy lai là một bộ phim cảm động, dễ làm khán giả rơi lệ, phần lớn nhờ diễn xuất thuyết phục của ba diễn viên chính. Trần Đạo Minh, trước đó từng hợp tác với Trương Nghệ Mưu trong phim Anh hùng, lần này thủ vai một người chồng cao thượng và tận tụy. Củng Lợi, “nàng thơ”, người tình lâu năm của đạo diễn họ Trương thể hiện biểu cảm khuôn mặt tuyệt vời. Chị cũng là một phần nguyên nhân khiến bộ phim lạm dụng cảnh cận. Trần Tuệ Văn, phát hiện mới của Trương Nghệ Mưu, cũng chứng tỏ được khả năng diễn xuất tinh tế và triển vọng.

Sau một thời gian làm phim thương mại, trở về với dòng phim nghệ thuật, Trương Nghệ Mưu đã có đôi chút thỏa hiệp. Không còn sự thô mộc, chân chất như ở những tác phẩm thời kỳ đầu, nhân vật và cảnh trí trong Quy lai đều bóng bẩy chỉn chu đến mức đỏm dáng, ít thuyết phục. Điều này có thể khiến một số nhà phê bình khó tính không hài lòng, nhưng lại chinh phục số đông khán giả. Đến nay, Quy lai đã thu về khoảng 300 triệu NDT (khoảng 48 triệu USD) - một kỷ lục với phim nghệ thuật nội địa.

Trailer phim "Coming Home"

Anh Trâm



*****************

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên

Cặp đôi tỏ ra thích thú khi được nữ MC hải ngoại ghép đôi. MC The Voice Kids mùa đầu tiên hóm hỉnh khẳng định: "Trấn Thành mà lấy Tóc Tiên, đứa con sẽ tên là Thành Tiên".

Hôm 5/7, Tóc Tiên vui vẻ chia sẻ "người đàn ông đích thực" của đời mình do MC Kỳ Duyên giới thiệu chính là nam MC Trấn Thành.

Nữ MC nổi tiếng của làng giải trí hải ngoại ghép ảnh của Tóc Tiên cùng MC Trấn Thành và không quên chú thích ở dưới: "Tóc Tiên và Trấn Thành nên lấy nhau, đẻ con sẽ giống cả cha lẫn mẹ". Bức hình này nhanh chóng được cả hai nhân vật chính chia sẻ trên mạng xã hội. 

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên

Người hâm mộ nhanh chóng nhận ra nữ ca sĩ sexy và MC The Voice Kids mùa đầu tiên có cách tạo dáng tương tự nhau. Nhiều người cũng nhận xét gương mặt của Tóc Tiên và Trấn Thành có không ít nét tương đồng. Bức hình này nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt yêu thích trên trang cá nhân của Tóc Tiên. 

Không chỉ riêng Tóc Tiên thích thú với "phát hiện bất ngờ" của MC Kỳ Duyên, nam MC Trấn Thành chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh của anh và nữ ca sĩ Tóc Tiên cùng lời bình: "Sáng ra trên trang chị Kỳ Duyên thấy tấm này. Hoảng hồn! Lời đề nghị này thiệt là huề vốn quá đi vì con nào mà không giống cha giống mẹ trời. Đâu cần hai đứa này phải lấy nhau".

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên

Trước chia sẻ của giám khảo Ai dám hát, đông đảo fan đều tỏ ra thích thú. Độc giả Bảo Kim còn bình luận: "Mới đầu nhìn hình hết hồn chưa biết là Tóc Tiên, tưởng anh giả gái chứ".

Một fan khác có nickname Bông Bông còn "tô son trát phấn" cho Trấn Thành để anh thêm đẹp và giống nữ ca sĩ Tóc Tiên. Thực tế, Trấn Thành cũng là một trong những sao nam giả gái thành công nhất của showbiz Việt. 

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên
Nam MC điển trai thậm chí còn được các fan dùng công nghệ chỉnh sửa ảnh để make-up giúp anh thêm xinh đẹp và giống Tóc Tiên hơn.

Để "minh chứng" cho việc Trấn Thanh than thở "nhan sắc của anh trở nên đại trà, hết nói giống người này đến giống người kia" như trong chia sẻ trên trang cá nhân, một số fan còn up thêm ảnh những bản sao khác của Trấn Thành.

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên
Một bản sao nhận được nhiều lời bình luận, giống với nam MC nhất.

Ảnh: FBNV



*********************
Vợ của người chồng lang thang tìm kiếm mình trở về

VĨNH LONG (NV) - Vợ của người chồng tật nguyền đã trở về nhà, sau khi chồng bà mất một tuần lễ lang thang tìm kiếm.



Ông Thuận ngồi cạnh vợ con đọc bài báo nói về mình. (Hình: báo Thanh Niên)


Báo Thanh Niên dẫn lời người vợ, bà Trần Thị Thúy Phương, 31 tuổi, cho biết đã đọc được bài viết nói về những chuyến lang thang tìm vợ của ông Nguyễn Hoàng Thuận, 36 tuổi, ngụ tại thành phố Vĩnh Long.
Bài viết đăng trên báo Thanh Niên có đầy đủ hình ảnh của người trong cuộc, được bà chủ nhà trao tận tay bà Phương hôm 3 Tháng Bảy.
Hai mẹ con bà Phương đang ở trọ tại quận Thủ Ðức, Sài Gòn, bán vé số để mưu sinh chứ không cầu mong sự giúp đỡ của cha mẹ ruột.
Bà nghẹn ngào kể: “Vừa coi bài báo, tôi không tin vào mắt mình. Tôi ôm con tức tốc trở về Vĩnh Long tìm chồng ngay trong đêm khuya. Trước đó, tôi bỏ đi mà không định sẽ quay về, nên trả lại chiếc điện thoại để anh không biết tôi ở đâu mà liên lạc.”
Bà cũng tâm sự rằng cuộc sống chung chỉ mới dài 6 năm, nhưng họ dời nhà gần chục lần, đi hết tỉnh này đến tỉnh khác.



Ông Nguyễn Hoàng Thuận với tấm bảng đi tìm vợ con. (Hình: báo Thanh Niên)


Bà còn kể thêm: “Mỗi khi ảnh nóng giận thì không ai cản nỗi. Nhưng xem hình, thấy việc làm của anh không giống ai, tôi thấy thương anh hơn bao giờ hết, cảm động nên quay trở về.”
Theo báo Thanh Niên, cũng đêm đó, khi nhận được điện thoại của vợ báo tin đang trên đường trở về, ông Thuận “mừng như điên.”
Ông chạy như bay trên nhiều con đường giữa thành phố Vĩnh Long vào lúc nửa đêm, để tìm kiếm bóng dáng vợ con.
Ông nói đã “thành tâm hối cải” và mong muốn làm lại mọi thứ chỉ để vun đắp hạnh phúc gia đình. (PL)


********************
CÔ GÁI HÁI CHÈ

Trong kho tàng ca dao VN, phần lớn các câu ca dao dung để tả những sinh
hoạt cộng đồng, hay đề cao những đức tính tốt nhằm mục đích khuyên nhủ
người đời... Thế nhưng,thỉnh thoảng chúng ta vẫn bắt gặp những câu ca
dao có tính cách tương phản với nền nếp đạo đức thông thường ngầm ý
nghĩa khuyên đời một cách hóm hỉnh ví dụ như 4 câu ca dao của cô gái
lẳng lơ tự bào chữa sau :
 
Chính chuyên chết cũng ra ma
Lẳng lơ chết cũng đem ra ngoài đồng
Chính chuyên chết phải đi không
Lẳng lơ chết có tiếng cồng, tiếng chiêng


clip_image002

Ở miền Bắc, vùng Thái Nguyên VN có những đồi chè đươc trồng trên đồi núi và công việc thu hoạch được đảm đương bởi phụ nữ, do đó mà có những câu ca dao khuyên nhủ các cô gái khi đi hái chè, hái xong lo về chớ đưng bị gạ gẫm dụ dỗ, lúc nào cũng cảnh giác các cạm bẫy của cuộc đời :

Người ngoan lên núi hái chè
Hái dăm ba lá xuống khe ta ngồi,
Chim khôn chết mệt về mồi,
Người khôn chết mệt về lời nhỏ to
Chim khôn tránh lưới tránh dò
Cá khôn tránh lưới, lững lờ mắc đăng
 
clip_image004

Câu chuyện về Cô Gái Hái Chè gặp "thằng phải gió" dưới đây diễn tả một sự việc xảy ra trên một đồi chè ngoài ý muốn của cô gái, thế nhưng cái hay của đoạn ca dao là lột trần được cái tương phản của tâm lý con
người

Cô Gái Hái Chè (Chính Bản)

Hôm qua em đi hái chè
Gặp thằng phải gió nó đè em ra
Em lạy mà nó chẳng tha
Nó đem đút cái mả cha nó vào
Bấy giờ em biết làm sao ?
Nếu em càng giẫy nó vào thêm sâu
Cái gì như thể củ nâu
Cái gì như cái cần câu vật vờ

Đoạn ca dao trên là lời tự thuật của một cô gái hái chè với cô bạn gái
khác về sự cố bị một thằng thanh niên nào đó cưỡng hiếp, thay vì oán
giận người đã cướp đi cái trinh tiết qúi giá của mình. Cô hái chè này
lại có thái độ đỏng đảnh khi kể lại các tình tiết diễn biến:

Hôm qua em đi hái chè
Gặp thằng phải gió nó đè em ra

Đọc hai câu mở, ta có cảm tưởng như cô gái kể về một câu chuyện thường nhật như Hôm qua đi chợ, đi chơi hội….., nhất là chữ “thằng phải gió” được dùng ở đây như một tiếng trách yêu...

Em lạy mà nó chẳng tha
Nó đem đút cái mả cha nó vào

Đến đây, ta thấy “sự phản kháng “này rất tiêu cực, sao chỉ lạy suông
thôi mà không tỏ thái độ quyềt liệt hơn như cào cấu, cắn xé v..v.., chữ
“mả cha nó” là một tiếng chửi trong ngôn ngữ bình dân nhưng nếu dùng để ám chỉ cái “ấy” thì thật là hay vô cùng, nghe như một tiếng mắng yêu

Bấy giờ em biết làm sao ?
Nếu em càng giẫy nó vào thêm sâu

Đến đây, cô gái biện hộ cho sự phản kháng yếu ớt của mình, càng giẫy
thì càng không lợi nên đành tiêu cực cam phận nằm im

Cái gì như thể củ nâu
Cái gì như cái cần câu vật vờ

Hai câu này mới đọc tưởng như hai câu ngô nghê của đoạn ca daọ Nhưng khi đọc kỹ lại ta mới thấy cái thâm thúy của người xưa. Chữ “củ nâu” tức củ ấu dùng để so sánh một vật sần sùi cứng ngắt, chữ vật vờ để chỉ một trạng thái xập xìu. Như vậy đoan này đã ngầm tả trạng thái thụ động tiêu cực từ đầu đến đuôi kèm theo những nhận xét tinh tế của cô gái.
Chính vì cái tâm lý tương phản đó mà có những đoạn ca dao “Hậu Bản” lưu truyền trên Net

Cô Gái Hái Chè - Hậu Bản

Hôm sau em đến vườn chè
Kiếm thằng phải gió em đè nó ra
Nó lạy rối rít xin tha
Nhưng em cứ đút mả cha nó vào
Bây giờ mới sướng làm sao
Nên em càng giẫy cho vào thêm sâu
Giẫy sao cho dập củ nâu
Giẫy sao cho gẫy cần câu vật vờ


Cô Gái Hái Chè - Mười Năm Tái Ngộ

Mười năm thắm thoát trôi qua
Gặp lại phải gió nó già hơn xưa
Mừng như nắng hạn gặp mưa
Em đè nó xuống em lùa chim ra
Nó nằm nó khóc nó la
Em ngồi em bóp mả cha ngày nào
Khi xưa củ cứng cần cao
Ngày nay củ xẹp cần dâu cần xìu

Thằng Phải Gió Thẩn Thờ

Sáng nay ngồi nấu nước chè
Nhớ lại chuyện cũ nó đè trong tim
Ngồi buồn ngó xuống con chim
Xưa sao hùng dũng giờ im thế này
Lắc qua lắc lại mỏi tay
Nó vẫn ủ rũ ngây ngây khờ khờ
Hởi người em gái xóm mơ
Cần câu còn đó mồi trơ..... hết rồi


Để viết tiếp đoạn kết cho có hậu, “thằng Phải Gió” vượt biên, vinh quy
bái tổ về làng, tay lủng lẳng bị đô la, túi đầy thuốc Viagra.

"Thằng Phải Gió" sau khi vượt biên

“Phải Gió” mang mã việt kiều
Viagra đầy túi làm liều kiếm em
Tủm tỉm nó nốc hai viên
Mả cha nó đứng chỉ thiên lên liền
Cả giờ nó lắc như điên
Ối giời !!!sao sướng như tiên thế này
Mười năm nắn bóp rã tay
Nó lắc cho bõ những ngày xuội lơ
 
ST face_cutesmile

Mai Luong chuyển

********************
" Soi " lông mày đoán chuyện hôn nhân

Tình cảm của một người có thể sẽ biểu hiện trên khuôn mặt, đặc biệt đối với phụ nữ mà nói lông mày có thể thể hiện được tình cảm và người chồng của họ trong tương lai.
altalt
Lông mày không đềuLông mày có góc
altalt
Lông mày đậmLông mày nhỏ mảnh
altalt
Lông mày thon và nhọn dầnLông mày có đường cong không ngay ngắn, nhấp nhô lên xuống

ĐÁP ÁN:

- Lông mày không đều: Lông mày mọc không đều nhau chỗ đậm chỗ nhạt thông thường phần chân mày thì đậm còn đuôi mày nhạt. Những phụ nữ có dáng lông mày như vậy thường có cá tính rất riêng, hơn nữa họ thích cuộc sống tự do tự tại, không thích bị người khác quản thúc đặc biệt là những người trong gia đình. Đồng thời họ cũng thuộc mẫu người khá “đào hoa”, họ sẽ được nhiều người theo đuổi và tán tỉnh ngay cả khi họ đã lập gia đình.

Những người này cần phải có lập trường vững chắc nếu không rất dễ bị lung lay trước những lời lẽ đường mật của người khác. Và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Người chồng tương lai của họ cũng vì thế mà có phần hơi khắt khe trong những mối quan hệ của vợ vì sợ rằng ai đó sẽ chiếm mất vợ mình. Tuy nhiên, cũng chỉ vì người đàn ông này yêu vợ mình một cách sâu sắc mà thôi.

- Lông mày có góc: Lông mày có góc là dáng lông mày xếch lên phía cuối đuôi mắt. Người chồng tương lai của những phụ nữ này là người có bản lĩnh luôn biết cách sắp xếp công việc sao cho gia đình có nề nếp và kỉ cương, đông thời họ cũng là người rất chăm chỉ.

Phụ nữ có lông mày góc, thường được chồng hết mực yêu thương và bảo vệ. Tuy nhiên, những phụ nữ sở hữu kiểu lông mày này thường không giỏi việc nhà nhưng lại luôn được đức lang quân của mình hỗ trợ nhiệt tình và gánh vác một phần trách nhiệm. Đây cũng có thể gọi là niềm may mắn lớn đối với người phụ nữ. Cuộc sống già đình vì thế mà cũng thuận hòa, hạnh phúc.
alt

- Lông mày đậm: Lông mày đậm, đen và dày, các sợi lông xếp sát nhau. Những người phụ nữ có lông mày đậm như vậy nếu gặp, yêu thương một người chồng có tính cách dễ tức giận, cộc cằn, khó tính thì tình cảm vợ chồng sẽ tồn tại rất nhiều mâu thuẫn vì cả hai đều không chịu hạ thấp cái tôi của mình xuống.

Nếu như họ không hiểu được một điều là mọi việc hai bên nên nhường nhịn nhau thì rất có thể dẫn đến mỗi quan hệ giữa vợ chồng sẽ không có cách nào cứu vẵn, cuộc sống gia đình sẽ trở nên nặng nề, mệt mỏi. Vì vậy những phụ nữ có lông mày đậm thì chuyện hôn nhân thường không được ổn định. Điều cần làm là điều chỉnh cho linh hoạt tính cách của mình sao cho có thể dung hòa được với người chồng.

- Lông mày nhỏ mảnh: Phụ nữ có lông mày nhỏ mảnh và cong, tính cách của chồng thường hiền lành, làm việc có chút vụng về nhưng lại rất tỉ mỉ, chăm lo cho gia đình từng chút một, biết tiến biết lui, hiểu lễ nghĩa, kính trên nhường dưới, được mọi người quý mến. Chuyện hôn nhân tốt đẹp, sau khi kết hôn vợ chồng sống hạnh phúc, tâm đầu ý hợp, chồng sẽ không chỉ là người gối ấp tay kề mà còn là người bạn tâm giao của vợ.
 
alt

- Lông mày thon và nhọn dần: Những phụ nữ có lông mày thon nhọn dần thì chồng làm việc thường thận trọng, biết tùy cơ hành sự, biết cái gì nên và không nên vì vậy công việc của họ thường rất thuận lợi. Hơn nữa, những người phụ nữ như vậy cũng rất thấu tình đạt lý, có tấm lòng bao dung sẵn sàng tha thứ những lỗi lầm mà người vợ của mình gặp phải, không chỉ có vậy những người đàn ông này luôn tôn trọng đối phương vì vậy quan hệ vợ chồng rất hòa hợp.

- Lông mày có đường cong không ngay ngắn, nhấp nhô lên xuống: Những phụ nữ có lông mày có đường cong không ngay ngắn, nhấp nha nhấp nhô thường chuyện tình cảm cũng giống như lông mày của họ vậy đầy thăng trầm.

Cũng có thể do họ có những tiêu chí khá cao đặt ra cho người bạn đời của mình mà việc kiếm tìm một nửa lý tưởng với họ hơi tốn nhiều thời gian. Song khi gặp được người đàn ông đích thực của mình thì cuộc sống hôn nhân của họ thường yên ả, xuôi chèo mát mái.

( Quang Nguyen chuyen )
************
Bên trong “huyền thoại” Centaurus - nhà thổ khét tiếng nhất Brazil
Một cô gái chờ khách ở phố đèn đỏ Vila/ Mimosa ở Rio.

Chứa đầy những phụ nữ xinh đẹp và các hoạt động tình dục kỳ lạ, nhà thổ Centaurus của Rio de Janeiro, Brazil, đã dụ dỗ nhiều người nổi tiếng, quyền lực tìm tới đây, cũng như bất kỳ ai đủ nặng túi để có thể vào trong. Nhân dịp World Cup đang diễn ra trên đất Brazil, phóng viên tờ Rolling Stones đã thực hiện một chuyến xâm nhập vào “kinh đô tội lỗi” này.

Những trò điên rồ

Ít người có thể hiểu rõ về Centaurus như Sergio Limas. Người đàn ông này đã có nhiều năm hành nghề bán bar tại đây, đủ lâu để biết về mọi ngóc ngách trong hoạt động của nó.

Lima biết nhiều thâm cung bí sử ở Centaurus còn bởi một thực tế là dù bị cấm, khách hàng vẫn thường rủ anh lên một trong các căn phòng ở trên lầu, để ngủ với anh, hoặc xem anh ngủ với các cô gái mà họ đã trả tiền để mua dâm.

Đã có những màn trình diễn xa xỉ gây sốc ở Centaurus. Tỉ dụ sau khi Brazil giành chiến thắng chung cuộc tại World Cup 2002, một trong những trụ cột bóng đá của đội đã bỏ tiền thuê toàn bộ không gian của Centaurus để tổ chức một bữa tiệc riêng (tại đó người ta còn treo một bức ảnh khổng lồ chụp gương mặt anh này).

Một góc hành lang của Centaurus 

Lần khác, một gã giàu có giấu danh đã bỏ ra hàng chục ngàn đô la và chọn lấy phòng sang trọng nhất cùng 20 cô gái để tận hưởng một mình. “Quan hệ tập thể, buộc dây, diễu hành khỏa thân khắp nhà đã trở nên phổ biến” - Lima nói - “Mọi chuyện đều diễn ra ở đó. Tất cả luôn”.

Tuy nhiên có một chuyện anh vẫn kể đi kể lại với sự thích thú hiện ra rõ. Đó là về một vị khách thường xuyên, với dáng vẻ doanh nhân, ăn mặc hết sức bặt thiệp. “Ông ấy luôn tới Centaurus” - Lima nói - “Với một thanh sôcôla có tên Chokito. Ông ấy luôn kêu 2 cô gái và các cô gái sẽ dùng thanh kẹo để giúp ông ấy thích thú từ phía sau. Và ông ấy sẽ ăn thanh Chokito, để khiến mình thỏa mãn 100%”.

Về cơ bản, bất kỳ ai đủ nặng túi đều có thể chơi hoành tráng, thậm chí là điên rồ, tại Centaurus.

Mùa thu năm ngoái khi ngôi sao Justin Bieber bị phát hiện lúc tìm cách ra khỏi Centaurus mà không bị cánh paparazzi phát hiện, thông qua việc chụp một tấm vải trắng lên người, sự kiện đã khiến Centaurus nổi tiếng quốc tế. Nhưng với người Rio, nơi này đã hết sức quen thuộc với họ.

Định kiến quanh hoạt động mua bán dâm khiến chuyến đi của Bieber trở thành bê bối lớn tại Mỹ, nhưng ở đây chẳng mấy ai quan tâm. Chẳng có gì lạ, ít nhất là với đàn ông thuộc thế hệ lớn tuổi hơn, những người đã quen đánh mất “trinh tiết” của họ tại một nhà thổ. Centaurus, cũng như hoạt động mua bán dâm, là một phần không tách rời trong đời sống của người Brazil.

Một nhà thổ “huyền thoại”

“Tại (bãi biển) Copacabana, các cô gái bán dâm rảo bộ trên phố” - Pelife, một người địa phương 34 tuổi rành chuyện đời cho phóng viên biết - “Anh có thể đưa một cô gái tới cầu thang tòa nhà nơi anh ở hoặc lên đỉnh tòa nhà để vui vẻ, hoặc đứng dưới tháp nước. Rất dễ dàng. Ai cũng làm thế. Tôi đã làm thế!” .

Centaurus và các nhà thổ cao cấp khác của Rio như Monte Carlo, Solarium và 4x4, được biết tới với tên termas - tức các điểm trị liệu bằng hơi nước. Quy trình thông thường tại các nơi này luôn là: Bước vào, được trao cho khóa mở hòm để đồ, khỏa thân, mặc áo choàng vào. Khách có thể lựa chọn giữa việc đi xuống dưới lầu và được trị liệu thông thường hoặc lên lầu và gặp các cô em.

Hệ thống này được ra đời từ terma hàng đầu là Aeroporto, nơi từng nằm gần Santos Dumont, sân bay nhỏ hơn trong hai sân bay chính của Rio. Theo đồn đại thì Aeroporto gồm 2 ông chủ, với 1 tên là Isaac và người còn lại tên Williams. Sau một lần tranh cãi, Williams bỏ đi và khai trương Centaurus.

Justin Bieber rời nhà thổ Centaurus trong một chiếc khăn trắng trùm kín từ đầu tới chân. 
Bên ngoài Centaurus, nhà thổ nổi tiếng bậc nhất Brazil. 

Ông này còn mang theo mình cô gái làng chơi tên Najara, người ông đã tuyển mộ vào làm tại một nhà thổ khác của mình. Họ nói rằng Williams yêu cô gái và khi đưa cô tới Centaurus, ông không bắt cô phải “lao động trực tiếp” nữa. Thay vì thế, ông biến cô thành một dạng nữ quản lý.

Centaurus khai trương khoảng năm 1985. Một phần nhờ danh tiếng của chủ sở hữu và phần nữa là nhờ vị trí đắc địa, nằm trên một con phố đầy lá rơi mời gọi khách đến, chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ và không xa các cửa hàng mua sắm, nhà hàng của người giàu bao xa, nó đã nhanh chóng trở thành “huyền thoại”.

Ở Centaurus, Najara hiện chịu trách nhiệm săn đầu người. Bà đi làm vào 8 giờ sáng mỗi ngày, với một mục tiêu duy nhất là tìm được các cô gái vừa đẹp như siêu mẫu, vừa phải “chịu tới bến”.

“Đôi khi ngôn ngữ có thể là vấn đề” - Limas nói về tiêu chuẩn lựa chọn các cô gái của Najara, tiết lộ thêm rằng phần lớn chỉ có thể nói được chút tiếng Anh - “Hoặc vấn đề nằm trong cung cách của các cô gái. Họ phải thể hiện sự kiêu sa đài các”. Các cô gái luôn phải đảm bảo tiêu chí trẻ trung. “Một cô gái làng chơi 30 tuổi ư?” - Limas nói - “Cô ấy sẽ trông như một bà lão vậy”.

Kết quả từ sự tuyển chọn khắt khe là danh tiếng nơi đây đã thuộc hàng vô địch. Đó là lý do Centaurus thu phí cao nhất, đổi lại việc mang tới cho các vị khách những cô gái xinh đẹp bậc nhất.

Nhưng với tư cách một điểm đắt đỏ và nổi tiếng nhất tại Rio, Centaurus cũng chỉ là một thái cực đặc biệt trong nền công nghiệp tình dục phát triển cực mạnh, đa dạng ở Brazil. Nền công nghiệp này còn gồm vô số các termas cao cấp như thế, bên cạnh các quán bar, các con phố đông gái gọi, các điểm “fast fodas” - tàu nhanh, nhà nghỉ và phố đèn đỏ Vila Mimosa.

“Cùng lên giường nào”

Trong khuôn khổ hoạt động điều tra của Rolling Stones, phóng viên báo đã tiếp cận vào bên trong nhà thổ Centaurus. Sau các màn cởi đồ, gửi đồ và khoác áo choàng lên cơ thể đã trần như nhộng, họ lập tức giáp mặt với các cô gái quyến rũ, phần lớn mặc váy bó sát người giống nhau với 3 màu vàng, xanh lục và xanh lam của quốc kỳ Brazil.

Các cô gái hết sức dạn dĩ, chủ động bắt chuyện, động chạm vào người khách. Nhưng ngay cả khi khách đã thể hiện rõ ý định chỉ muốn tập trung uống ly nước trước mặt thay vì lên lầu để vui vẻ, các cô gái vẫn hết sức thân thiện, không hề phật ý.

Một cô nói với phóng viên rằng mình không thể uống rượu vì còn phải dậy sớm để tới lớp. Cô đang học quản trị kinh doanh. Cô gái khác cho biết sẽ sớm giải nghệ và dọn tới Minas Gerais để học nghề làm tóc. Khi hết chuyện để nói, phóng viên chuyển qua hỏi về Bieber.

Các cô gái cười, thừa nhận rằng hiện có đông người quan tâm tới bê bối của Bieber hơn trước. Tuy nhiên những cô từng vui vẻ với ngôi sao này đã không còn làm việc ở Centaurus nữa. Cũng dễ hiểu bởi tỷ lệ thay người ở những nơi như Centaurus là rất cao.

Càng về đêm, bầu không khí ở Centarus càng trở nên náo nhiệt. Trong các hàng ghế ở căn phòng phía sau sảnh chính, đã có nhiều hoạt động nóng bỏng diễn ra. Ở góc này, một anh chàng đang cuống quýt hôn hít cô bạn mới. Một anh khác sung sướng nhìn cô gái lắc mông trên đùi mình một cách điên loạn. Anh chàng thứ ba thì vục mặt vào ngực cô gái. Chẳng mấy chốc họ dẫn nhau lên lầu, làm điều mà người ta tìm tới nơi này để làm.

Tuy nhiên khung cảnh ở đây vẫn văn minh hơn phóng viên tưởng. Vẫn có một thứ trật tự nhất định. Những người đàn ông lên gác thì có trời mới biết họ mong muốn điều gì. Nhưng những người phụ nữ quan hệ tình dục thì chỉ vì tiền mà thôi. Họ cầm tiền và giúp hiện thực hóa mơ ước của các vị khách, kể cả giấc mơ đó bẩn thỉu hoặc điên rồ nhất.

Trở lại phòng thư dãn ở ngoài sảnh chính, một đám đông đang ngồi trên ghế dài để xem hiệp cuối của trận Brazil-Mexico. Trong một lúc, các hoạt động mang màu sắc xác thịt tưởng như đã tạm ngừng ở Centaurus. Thế nhưng khi tiếng còi mãn cuộc mang lên, một cô gái đã nhanh chóng vỗ tay và đẩy tất cả trở lại thế giới thực tại của termas: “OK! Cùng lên giường nào!”.

Ở Brazil, mua bán dâm hợp pháp. Nhưng các quy định xung quanh hoạt động này lại rất ngặt nghèo: Không được có một bên thứ 3 xuất hiện. Mọi hoạt động khác ngoài sự trao đổi dịch vụ giữa một cô gái làng chơi và một khách hàng, ví dụ cô gái thuê vệ sĩ, đều có thể là hành vi phạm luật. Tình trạng pháp lý mù mờ này đã dẫn tới việc hoạt động mua bán dâm ở Brazil hay bị cảnh sát trấn áp mạnh tay. Tuy nhiên Centaurus lại chẳng tìm cách né tránh chính quyền và thậm chí còn trang điểm đẹp mắt bằng hình nhân mã, dù đây là điểm phạm luật đương nhiên. Nguyên nhân chủ yếu, theo lời Limas, là Centaurus thường xuyên chi tiền lót tay cho cảnh sát.


******************************
Anh rể trèo rào đè em vợ “làm bậy”
Bị cáo Nguyễn Trường Thọ trước vành móng ngựa.

Thấy em vợ đang tắm phía sau nhà, Nguyễn Trường Thọ (SN 1990, trú tổ 9 Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang) vội vã đưa vợ về rồi quay xe lại, trèo rào vào nhà lôi em vợ xuống bếp đè ngửa, lột đồ “làm bậy” bất chấp việc mẹ vợ cũng đang có mặt tại nhà.

Trèo rào vào nhà hiếp dâm em vợ
Sáng 30.6, phiên tòa xử vụ anh rể hiếp dâm em vợ được xử kín nên chỉ có cha mẹ vợ, vợ, bị hại cùng mẹ của bị cáo và một số nhân chứng được cho vào trong. Hồ sơ vụ án thể hiện, chiều tối 27.10.2013, sau khi chở vợ là Nguyễn Thị Thùy Trâm từ nhà mẹ vợ (bà Huỳnh Thị Phương Thủy, ở tổ 2 Vĩnh Đềm Trung, Vĩnh Hiệp, Nha Trang) về nhà tại tổ 9 Phú Vinh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Thọ nảy sinh ý định quay lại nhà mẹ vợ để hiếp dâm em vợ là Nguyễn Thị Thùy Trinh (SN 1994). 

Khi đến nhà mẹ vợ, Thọ thấy Trinh đang ngồi xem tivi ở phòng khách, Thọ giả vờ đến gần hỏi Trinh là chị Trâm đã về chưa. Vì trước đây Thọ đã nhiều lần rình Trinh tắm, lẻn vào phòng ngủ của Trinh giở trò nên Trinh sợ và trả lời không biết rồi bỏ chạy vào phòng của bà Thủy – mẹ Trinh. Bà Thủy thấy Thọ theo vào nên hỏi đã chở Trâm về chưa sao còn xuống đây thì Thọ không nói gì rồi bỏ đi. Thấy vậy, Trinh ra khóa cổng rồi vào phòng khách tiếp tục xem tivi.

Trên đường bỏ đi, vì muốn chiếm đoạt Trinh bằng được, nên Thọ đã quay lại. Thấy cổng khóa, Thọ bỏ xe máy và dép bên ngoài rồi trèo qua hàng rào B40 để vào nhà. Thấy Trinh đang ngồi xem tivi trong phòng khách, Thọ xông vào ôm Trinh sờ mó loạn xạ, Trinh la lên cứu thì bà Thủy chạy ra. Thấy Thọ đang kẹp cổ Trinh để lôi Trinh vào phòng ngủ gần đó, bà Thủy cầm tay Trinh kéo lại và nói Thọ buông Trinh ra nhưng Thọ không nghe nên bà Thủy chạy ra ngoài sân kêu la mọi người tới cứu giúp. Thọ kéo Trinh xuống nhà bếp đè Trinh xuống, cởi hết quần áo và cố cưỡng hiếp Trinh. Cùng lúc này, bà Thủy chạy đến lấy cây sắt đánh vào lưng Thọ, kéo Trinh dậy, còn Thọ mở cửa sau bếp, trèo rào bỏ chạy.

Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa, nạn nhân Trinh tuy chưa bị tổn thương màng trinh, nhưng bị khá nhiều vết thương, tỉ lệ thương tật vĩnh viễn 2%. Ngoài ra, chị Trinh còn bị hội chứng suy nhược thần kinh, tỉ lệ 15%.

Cả gia đình nhà vợ đòi xử nghiêm chàng rể

Tại phiên tòa, cả gia đình bà Thủy tỏ rõ thái độ căm phẫn vì Thọ đã cố tình hãm hại cô con gái đang tuổi ăn tuổi học của họ. Còn Thọ, lúc đầu vẫn khăng khăng chối tội, đổ thừa cho nhà vợ “vu khống” chứ không phạm tội hiếp dâm. Thọ khai hôm đó bị cáo quay lại hỏi mẹ vợ rằng vợ của bị cáo có đưa tiền không thì giữa hai bên xảy ra kình cãi và Trinh xông vào bênh mẹ nên giữa bị cáo và Trinh có xô xát và ngã nằm đè lên… người Trinh. Tòa hỏi ai lột quần áo Trinh ra thì Thọ bảo do bị bà Thủy cầm cây sắt đánh đau nên tức quá xé đồ của Trinh cho bõ ghét. 

Khi được tòa mời lên đối chất, bà Thủy cho biết, trước đó Thọ đã nhiều lần rình Trinh tắm và lẻn vào phòng Trinh sờ mó định làm bậy, chứ chẳng có xích mích chuyện tiền bạc gì. Từ ngày xảy ra chuyện, gia đình rất đau khổ, không làm ăn gì được, xấu hổ với xóm làng về thằng con rể, cứ ra đường là người ta xầm xì”. Tương tự, Trinh cũng khẳng định không có chuyện xích mích gì về tiền bạc mà chính Thọ vì có ý định hiếp dâm Trinh từ trước nên sau khi kéo Trinh vào phòng không được thì lôi Trinh xuống bếp xé đồ… và đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo, buộc bồi thường cả thể xác lẫn tinh thần cho mình số tiền là 33 triệu đồng.

Trước những chứng cớ và nhân chứng xác thực, cuối cùng Thọ mới chịu thừa nhận mình có hành vi hiếp dâm, do không kiềm chế được bản thân nên rất ăn năn hối lỗi về hành vi của mình.

Được biết, Thọ sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba anh em, Thọ là anh đầu, sau Thọ là hai đứa em gái. Học được đến lớp 9 thì Thọ bỏ ngang đi phụ hồ, rồi làm thợ sơn nước. Ba Thọ đã mất từ lâu, Thọ sống cùng với mẹ và hai người em gái. Hàng ngày, mẹ Thọ đi phục vụ ăn uống cho một công ty in ấn, ít khi ở nhà dạy bảo con cái.

Lúc sự việc xảy ra, chị Trâm đang có bầu, sau đó bị sảy thai và chị đã đệ đơn ra tòa xin ly hôn với Thọ. Theo chị, mối tình giữa chị và Thọ đến rất nhanh và đi cũng nhanh, Thọ là anh kết nghĩa của một người bạn thân trong đám chơi của chị, người này dẫn Thọ đi chơi, uống cà phê cùng nên chị mới quen biết. Đến tháng 4.2011, hai bên gia đình đồng ý tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến của nhiều hàng xóm láng giềng. Sau một thời gian lấy chồng, Trâm phát hiện ra Thọ là người ham mê rượu chè và háo sắc, nhất là mỗi khi có hơi men vào là “nổi máu dê”. Mặc dù có nghề thợ sơn nước nhưng Thọ chỉ làm “bữa đực bữa cái” cho có lệ để che mặt hàng xóm chứ chủ yếu là bám vào vợ và gia đình.

Bất chấp gia đình nạn nhân đồng loạt đề nghị xử phạt thật nghiêm gã con rể yêu râu xanh, tòa chỉ tuyên phạt Thọ mức án 2 năm tù và buộc bồi thường cho bị hại số tiền 33 triệu đồng với lập luận: Bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội, đồng thời chấp nhận bồi thường theo yêu cầu của bị hại.



************************

Trụ sở cơ quan Nhà nước ngốn tiền “khủng“

(Kienthuc.net.vn) -Trong khi người dân còn nghèo, trường học, bệnh viện thiếu, nhiều cơ quan vẫn xây trụ sở nguy nga, hoành tráng như lâu
 Trụ sở của Bộ Tài chính trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

 Trụ sở của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ở Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trung tâm hành chính - chính trị tỉnh rộng khoảng 2ha, tại phường Phước Trung (thành phố Bà Rịa), hoạt động từ tháng 4/2012, có mức tổng đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, lấy từ ngân sách tỉnh.

 Cả trung tâm như một quần thể cung điện hoành tráng bên hồ.

 Tòa nhà UBND tỉnh Lâm Đồng như một cung điện nguy nga

 

Thế nhưng tòa nhà đấy dường như vẫn chưa đủ, nên tỉnh Lâm Đồng đang xây dựng Trung tâm hành chính tỉnh trên diện tích 56.000m2 (trên diện tích đất 3,5ha) thuộc đường Trần Phú (thành phố Đà Lạt), tập trung toàn bộ sở - ngành tỉnh Lâm Đồng, dự kiến bàn giao quý I/2014. Tổng vốn đầu tư là 1.014 tỉ đồng.
 

 
 Khu hành chính tập trung và quảng trường lộng lẫy của tỉnh miền núi Lai Châu.

 Trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp hoành tráng trên diện tích đất lên đến 15.000m2, kinh phí đầu tư xây dựng khoảng gần 60 tỉ đồng.


 
 Trụ sở UBND tỉnh Bến Tre.


 Mô hình trụ sở UBND tỉnh Nghệ An.

Có lẽ hiếm có quốc gia nào "chịu chơi" như Việt Nam khi trụ sở cơ quan nhà nước, ủy ban tỉnh, tòa án... nhiều địa phương xây nguy nga như cung điện, thậm chí có nơi nhà vệ sinh còn "dát vàng"..., trong khi dân địa phương còn nghèo, trường học thiếu, tồi tàn...
Minh Hiếu (Tổng hợp)


************************

Phố đèn đỏ Bangkok tấp nập trở lại sau đảo chính%%%đến thui các zai ui

Sau khi quân đội gỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cuộc sống về đêm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã tấp nập trở lại kèm theo sự náo nhiệt ở những khu phố đèn đỏ.

gai1.jpg
Cùng với sự hiện diện của số lượng lớn du khách, những khu phố đèn đỏ và trung tâm vui chơi dành cho người lớn nổi tiếng như Patpong, Soi Cowboy và Nana Plaza cũng trở nên vô cùng náo nhiệt. CNN nhận định, cuộc sống về đêm ở Bangkok là trải nghiệm thú vị đối với du khách khi họ tới thành phố.
gai2.jpg
Khách du lịch tới Bangkok có thể tận hưởng những giờ phút vui chơi thỏa thích sau khi cơn bão chính trị tràn qua Thái Lan. Ngoài những khu phố đèn đỏ, du khách có thể tới quán bar hoặc khu giải trí của người chuyển giới.
gai3.jpg
Ngoài ra, những người tới Thái Lan có thể thử xăm những hình độc đáo lên mặt. Đây không phải hình xăm hằn sâu vào da thịt nên chúng sẽ biến mất trước khi du khách kết thúc chuyến tham quan.
gai4.jpg
Khu giải trí Nana (hay Nana Plaza) nổi tiếng ở Bangkok bởi nó là nơi rất nhiều người chuyển giới hoạt động. Tấm biển hiệu phía dưới quảng cáo nói đây là khu vui chơi dành cho người lớn quy mô nhất thế giới. Du khách có cơ hội chứng kiến những màn trình diễn độc nhất vô nhị.
gai.jpg
Gái làng chơi chèo kéo khách du lịch. Trong quá khứ, nhiều diễn đàn du lịch quốc tế đề cập tới “tình một đêm” ở Bangkok. Người ta kể về những trường hợp du khách bị chuốc thuốc mê và mất sạch của cải. Tuy nhiên, du khách tới Thái Lan có thể chọn những hình thức du lịch an toàn hơn như tới các hộp đêm hoặc những trung tâm giải trí dành cho người lớn.
gai6.jpg
Phần lớn khách du lịch đều cảm thấy phấn kích với những màn trình diễn độc nhất vô nhị ở Thái Lan nhưng nó không mang lại niềm vui cho tất cả mọi người. Annie Dieselberg, giám đốc điều hành của tổ chức quốc tế mang tên NightLight đang đấu tranh để chấm dứt bóc lột tình dục, khẳng định: “Các tour du lịch tình dục ở Bangkok và mọi nơi khác đều gây hại đối với du khách và những người phụ nữ”.

***********************

Chết lặng thấy con làm "chuyện ấy" với bạn trai ngay cầu thang

Thức giấc, không thấy con ngủ bên cạnh, người mẹ đi tìm. Bà điếng người khi phát hiện con gái đang làm “chuyện ấy” với bạn trai.
minhhoa-71ccf-crop1404401764477p.jpg
 
Ảnh minh họa 
Chiều 3/6, cơ quan CSĐT, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự H.L.V.P (15 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra, xử lý về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
Theo thông tin ban đầu, lúc 0h30 ngày 1/7, cháu T.Q.A. (13 tuổi, quê Thừa – Thiên Huế, tạm trú phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) có nhắn tin cho P. ra cầu thang phía trước phòng trọ tâm sự.
Một lát sau, chị N.T.V (47 tuổi, mẹ cháu A.) thức giấc không thấy cháu A. ngủ bên cạnh nên mở cửa phòng đi tìm. Chị V. đi đến cầu thang thì phát hiện con gái mình đang làm trò “người lớn” với P.
Chị V. như chết lặng người. Lúc này, P. bỏ chạy, chui vào cầu thang để trốn. Tuy nhiên, mẹ cháu A. đã hô hoán, người xung quanh phòng trọ đến bắt giữ P. giao cho công an.
Ngay sau đó, chị V. dẫn con gái đến công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) để tố cáo hành vi hiếp dâm của P.
chet-lang-thay-con-lam-chuyen-ay-voi-ban-trai-ngay-cau-thang.jpg
Cầu thang nơi P. và A. làm trò “người lớn”
Theo lời chị V. cho biết: “Từ trước giờ P. và A. có quen biết nhau, thường lui tới nhà chơi. Thấy con gái hay nhắn tin, gọi điện nhưng tôi cứ nghĩ chúng nó còn nhỏ chắc chỉ xem nhau như bạn bè nên không ngăn cấm. Chứ tôi không ngờ hai đứa nó cả gan làm chuyện đó…”.
Theo như lời chị V., từ ngày ly dị chồng, hai mẹ con ra ngoài sống cuộc sống riêng. Cũng từ lúc này, cháu A. tỏ ra chán nản, lười học và chỉ thích tụ tập bạn bè chơi bời. Nhưng nghĩ con còn nhỏ nên chị cũng không la rày. P cũng có hoàn cảnh đặc biệt, từ ngày bố mất, P. bỏ học đi phụ bán quán cơm gần nhà.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

***********************

Vợ Tập Cận Bình bị đàm tiếu vì nói chồng giống sao Hàn

Tại đây, người hướng dẫn, là nữ thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Tổng thống Hàn Quốc, đã tặng Bành Lệ Viện 2 cái mở chai có ghi ký tự tiếng Hàn, một chiếc có chữ “ngôi sao”, chiếc kia có chữ “đóa hoa”, món quà được lấy cảm hứng từ bộ phim hàn quốc “Vì sao đưa anh tới” đang rất nổi tiếng ở Trung Quốc và một số nước châu Á.
Khi tặng quà, người hướng dẫn gợi ý rằng ông Tập có thể dùng chiếc mở chai có chữ “ngôi sao”, còn bà Bành sẽ dùng chiếc có chữ “đóa hoa”.
Bà Bành đã đáp lễ bằng món quà là một bộ *a sứ trắng và tranh lụa. Nhưng điều gây chú ý hơn cả là Bành Lệ Viện nói với báo chí rằng, mỗi khi xem lại những bức ảnh thời trẻ của Tập Cận Bình, bà đều thấy chồng mình rất giống giáo sư Do Min Joon (nhân vật đến từ hành tinh khác do Kim Soo Hyun thủ vai trong phim “Vì sao đưa anh tới”)
Phát ngôn của Bành Lệ Viện ngay lập tức xuất hiện trên rất nhiều trang mạng Trung Quốc và Hàn Quốc, kèm theo các bức ảnh so sánh Tập Cận Bình và Kim Soo Hyun. Nó cũng trở thành chủ đề đàm tiếu trên nhiều mạng xã hội.
Có người mỉa mai rằng, nếu so sánh như vậy thì Kim Soo Huyn có lẽ sẽ buồn vì khi già anh ta sẽ trông giống ông Tập bây giờ. Người khác lại nói, ông Tập chẳng có nét gì giống Kim Soo Huyn, chẳng qua là bà Bành đã quá mê phim Hàn mà thôi.
Một số bức ảnh dân mạng Trung Quốc so sánh Tập Cận Bình với Kim Soo Huyn.
vo-tap-can-binh-bi-dam-tieu-vi-noi-chong-giong-sao-han.jpg
 
vo-tap-can-binh-bi-dam-tieu-vi-noi-chong-giong-sao-han.jpg
 
vo-tap-can-binh-bi-dam-tieu-vi-noi-chong-giong-sao-han.jpg
 

***********************
Văn hoá tính dục: “Trọng nam khinh nữ” xuất phát từ đâu?

Ở các nước phương Tây, nếu bạn nói với một phụ nữ rằng: “Bà rất đẹp”, đối phương sẽ mỉm cười và tỏ ra lễ phép: “Cảm ơn ông”. Nếu làm vậy ở Trung Quốc, bạn có thể sẽ được trả lời là: “Tâm thần”. Ý sau câu nói là: “Cái gì, ông có tà ý gì với tôi?”. 

Nhà khoa học về tình dục uy tín người Anh Êrisơ viết trong sách “Tâm lý học tình dục”: “Mỗi người nam hoặc nữ, xét về mặt tình ái cơ bản và trung tâm, dù anh hay nàng muốn hướng về hôn nhân đơn, đối với người khác giới ngoài vợ chồng họ, ít nhiều đều có thể phát sinh một số tình cảm mang màu sắc tình dục”. Văn hóa phương Tây cho loại tình cảm đó là một bộ phận của bản tính, nó biểu lộ ra là một việc rất tự nhiên, có điều không nên quá mức. Còn văn hóa Trung Quốc thì cho đó là không đạo đức.

Theo nhà nghiên cứu Đàm Đại Chính, người phương Tây coi tình dục là một trong những cái có giá trị nhất trong đời người, thậm chí còn quan trọng hơn cả cuộc sống: “Sinh mạng thật đáng quý, tình yêu cao giá hơn”. Ngược lại trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, chỉ có hiến dâng cho luân lý, quyết không có đạo lý hy sinh cho tình yêu. 

Khẩu hiệu của nó là: “Vạn tội, dâm đứng đầu”, nó cũng thường xem mọi tình yêu nam nữ khi chưa có lệnh cha mẹ và lời mai mối là “dâm”, lẫn lộn tự do yêu đương và “dâm”. Trong tiểu thuyết “Xảo Tú và Chung Sinh” của Thẩm Sùng Văn có một tình tiết: Bà góa Xảo Tú yêu và có quan hệ tình dục với một nông dân độc thân, bị tộc trưởng bắt được, theo quy định họ tộc, người ta lột trần quần áo bà góa, cột đá vào người, ném xuống sông dìm chết; đối với nam, đập nát đôi chân để trừng phạt, cho đó là “hành vi dâm bôn”. 

Chỉ cần dính đến “dâm” (kỳ thực phần nhiều là tình yêu chính đáng), thì trừng phạt như thế cũng không quá đáng. Đó là giáo điều “vạn ác dâm đứng đầu” của văn hóa truyền thống phong kiến Trung Quốc. Một số nông thôn Trung Quốc hiện nay vẫn còn tập tục đó. Khi chồng phát hiện vợ có hẹn hò với người ngoài, bèn lột hết quần áo lấy dây trói lại đem bêu xấu tại đầu thôn. Cán bộ thôn thấy việc đó cũng mặc nhiên không nghe không hỏi.

Quan niệm tình dục của phương Tây hiện nay gắn chặt với quan điểm tôn trọng phụ nữ. Xuất phát từ lòng kính yêu đối với phái yếu, người đẹp và mẹ, cho dù là những kẻ lỗ mãng ngang ngược cũng không tùy tiện mạo phạm cưỡng bức phụ nữ. Bởi từ nhỏ họ đã được dạy dỗ theo nguyên tắc “ưu tiên phụ nữ”. Trong gia đình, con gái được cưng hơn và được quan tâm nhiều hơn con trai, còn ở Trung Quốc thì ngược lại, trọng nam khinh nữ là hiện tượng phổ biến.



************************

Vợ chồng và World Cup

image
Vợ chồng chị Bông luôn khắc khẩu từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, hai người hai suy nghĩ và ý thích khác nhau, ngay cả chuyện thời tiết nóng lạnh lúc mở nhiệt độ trong nhà cũng xảy ra bất đồng. Nhưng may quá họ cũng có một điểm tương đồng là yêu thích bóng đá mùa World Cup.

Chị Bông muốn nhân cơ hội này để vợ chồng tìm được phút giây êm ả, chị rủ chồng :
- Hôm nay anh và em cùng xem trận bóng đá giữa đội tuyển Đức và Bồ Đào Nha nhé. Đội Bồ Đào Nha có người tài hoa, đào hoa và hào hoa Cristiano Ronaldo, còn đội tuyển Đức “truyền thống” toàn là những cầu thủ đẹp trai… Đặc biệt có Bà thủ tướng Đức tham dự…

image
Anh Bông từ chối :
- Bà đã chia ra hai ranh giới từ lâu, tôi có cái Ti vi trong phòng ngủ, bà toàn quyền cái Ti vi ở phòng khách mà. Với lại xem bóng đá cùng với người không hiểu gì về luật lệ bóng đá như bà chán lắm, qua bao mùa World Cup cho đến nay bà vẫn… mù mờ chưa hiểu cả khi trọng tài phất cờ việt vị. Thôi, mạnh ai nấy coi cho yên thân.

Chị Bông nói như năn nỉ :
- Không, anh ơi, lần này hai ta là một, xem bóng đá World Cup mà lẻ loi không có ai bên cạnh để bàn luận thì cũng chán lắm. Tuy em chưa rành về luật lệ nhưng em biết bóng vào lưới là đủ rồi. Sắp 11 giờ trận đấu mở màn, anh ra ngoài phòng khách với em đi.

Anh Bông đành xiêu lòng :
- Thôi được, tôi cũng hi vọng bóng đá World Cup sẽ làm cho bà dễ thương hơn mọi ngày để tôi với bà không xung khắc.

Chị Bông cảm động :
- Anh và em sẽ chỉ nói toàn về bóng đá thôi nhé ? Bóng đá World Cup sẽ là nhịp cầu duyên cho vợ chồng mình hiểu nhau hơn.

- Ừ, chuyện bóng đá mình hợp nhau. Tôi cũng mong thế.

image
Thế là anh Bông và chị Bông mỗi người nằm một bên ghế Sofa ngoài phòng khách. Đội Đức và Bồ Đào Nha đang ra sân, cầu thủ Đức mặc áo trắng, cầu thủ Bồ Đào Nha mặc áo đỏ…

Anh Bông dặn dò trước :
- Bà đừng như những mùa World Cup trước có màn so sánh hai đội cầu thủ bên nào đẹp trai hơn nhé. Xem họ đá bóng chứ không phải xem họ thi sắc đẹp cũng như khi bà xem DVD ca nhạc của các trung tâm bà cứ chấm điểm Ca sĩ nào đẹp hơn là nghe họ ca hát…

- Ừ, em hứa sẽ làm vừa lòng anh…

Giây phút chào nhau trước khi lâm trận đôi bên đội bóng đều tươi cười lịch sự. Chị Bông đầy kinh nghiệm :
- Chốc nữa lại chơi xấu nhau, có khi đổ máu vì nhau chứ tử tế gì. Nhưng anh ơi, cầu thủ hai đội tuyển này đầu tóc tương đối lịch sự, mấy cầu thủ đội khác để đầu tóc thấy mà ghê, như cái bờm ngựa trên đầu, em ghét lắm.

image
- Đầu tóc không quan trọng, cần tư cách khi thi đấu và bàn thắng.

- Họ còn xâm đầy 2 cánh tay nữa anh ạ. Em ghét lắm.

Anh Bông hiểu ý chị Bông liền giải thích :
- Bà xem bóng đá mà cứ ghét những chuyện không đâu, để ý từ tóc tai đến tay chân cầu thủ. Tattoo cũng là thời trang, không phải ai xâm tay chân mình mẩy đều là lưu manh giang hồ như bà nghĩ đâu.

- Em cũng ghét cầu thủ ở chỗ thỉnh thoảng…nhổ nước miếng anh ơi, cả tỉ người nhìn vào chẳng thanh lịch gì cả.

- Họ chạy bộ hàng giờ trên sân cỏ phải mệt, phải ngứa miệng, bà không cho người ta nhổ nước miếng à ? Bà bắt người ta phải thanh lịch như hoàng tử trong mơ của bà à ?

- Vì em muốn giữ gìn hình ảnh đẹp cho họ, cầu thủ nào cũng vóc dáng đẹp đẽ hào hoa làm thế bớt cảm tình của người xem. Em còn ghen tị với vòng eo thon gọn săn chắc của cầu thủ nữa mà.

- Vậy thì mỗi ngày bà luyện tập chạy bộ mấy tiếng đồng hồ như cầu thủ đi, khỏi phải ghen tị.

Chị Bông quay ra thắc mắc :
- Anh ơi, em thấy có trận đấu trọng tài là người nước ngoài thì giữa 2 đội và trọng tài là 3 ngôn ngữ khác nhau vậy khi tranh cãi họ sẽ nói với nhau bằng ngôn ngữ gì hả anh ?

image
Anh Bông bực mình :
- Nãy giờ bà toàn hỏi chuyện vô duyên tôi cố nhịn để giải thích rồi. Yêu cầu bà đừng bàn luận những chuyện bên lề nữa được không ?

Chị Bông nhắc nhở :
- Anh nhớ là đừng vi phạm “Hiệp ước hòa bình” hôm nay với em đấy nhé, thà rằng anh nói anh không biết… Chuyện bên lề cũng…liên quan đến bóng đá chứ bộ.

Anh Bông tự ái ngồi nhỏm dậy :
- Tôi có ở đấy nghe đâu mà biết họ nói với nhau bằng ngôn ngữ gì ? Thôi, tôi vào phòng xem Ti vi của tôi, bà ngồi đây tha hồ bình luận.

- Khoan anh ơi, kẻ nói phải có người nghe, anh mà vào trong em cũng vào trong và nói tiếp. Vậy anh muốn cái nào ?
- Nhưng bà đã bàn luận hết những câu vớ vẩn chưa thì tôi mới dám nằm đây xem bóng đá với bà, cho tròn lời hứa ?

Chị Bông biết điều :
- Hết rồi, em sẽ không nói chuyện ngoài lề nữa.

image
Để làm vui lòng chồng chị Bông đã ngoan ngoãn ngồi im xem trận đấu. Một lúc sau thì chị đi ra bếp để lấy chai nước trong tủ lạnh, chị muốn vắt quả chanh tươi vào nước cho thêm năng lượng đồng thời nước chanh cũng giúp phần giảm cân khi chị ngồi liền tù tì mấy ngày nay vì bóng đá. Tiếng reo hò làm chị vội vàng chạy ra ngoài sửng sốt :
- Anh ơi, đội nào vừa làm bàn thế ?

- Đội Đức thắng quả phạt đền. Tỉ số là 1-0.
Chị Bông tiếc rẻ :

- Em ngồi xem nãy giờ không sao, vừa rời khỏi ti vi một chút là họ đã làm bàn. Lần sau em thà nhịn đói nhịn khát, hoặc là… anh đi lấy đồ ăn thức uống cho em nhé ?

Anh Bông cương quyết :
- Tôi cũng thà nhịn đói nhịn khát cùng bà. Hai chúng ta giống nhau vì bóng đá mà. Kìa, họ chiếu lại quả phạt đền bà xem đi.

- Biết kết quả rồi còn lý thú gì ? Cái màn phạt trực tiếp mới là gay cấn đấy anh, sức ép tâm lý rất nặng với người đá và thủ môn, nhìn nét mặt căng thẳng của người sẽ đá qủa bóng và thủ môn nhấp nha nhấp nhỏm trước khung thành tưởng như thế gian không là gì ngoài quả đá phạt này..

image
Đức tiếp tục thắng quả thứ hai, những cầu thủ Đức trên sân cỏ ôm nhau mừng rỡ và những người ái mộ của Đức trên khán đài cũng reo hò ầm ĩ. Chị Bông vui mừng theo họ xong lại chép miệng suýt xoa :
- Nhìn người ta biểu lộ vui mừng bàn thắng chắc đội thua ngứa mắt lắm. Tội nghiệp. Đời là thế !

- Xin bà đừng triết lý ba phải và đội nào bà cũng thương nữa. Xem bóng đá phải có lập trường, ủng hộ đội nào thì ủng hộ rõ ràng..

- Em mừng vui với kẻ ghi bàn thắng cũng phải cho em thương đau với kẻ bị thủng lưới chứ… Hôm Tây Ban Nha thua đậm Hòa Lan cũng thế, lúc cầu thủ Hòa Lan làm mưa làm gió trước khung thành Tây Ban Nha, anh thủ môn vừa phóng ra xa đỡ bóng nên khung thành bỏ trống bơ vơ, hai cầu thủ Tây Ban Nha khác vội vàng và bấn loạn “múa may” trước khung thành để bảo vệ nhưng cũng không đỡ nổi quả bóng Hòa Lan sút vào lưới. Trông vừa buồn cười vừa thương.

- Bà xem bóng đá mà như xem hài kịch, thỉnh thoảng thấy bà cười ầm ĩ .

- Đúng thế, khi hai cầu thủ tranh bóng và ngã chồng chất lên nhau ở tư thế ôm nhau “thắm thiết” dù lúc nãy vừa hầm hừ với nhau như hai con gấu đói tranh mồi và khi thủ môn chụp được quả bóng nguy hiểm vào lưới, anh ta ngã sóng soài nhưng trong tay vẫn khư khư ôm chặt quả bóng hơn cả ôm tình nhân yêu quý trong đời. Những hình ảnh ấy đều làm em thích thú và bật cười.

image
Anh Bông nói thêm :
- Và bộ mặt thủ môn ấy sẽ thẫn thờ thất vọng khi nhìn quả bóng tung vào lưới nhà mà anh ta không cứu nổi… Ừ, bóng đá trên sân đầy kịch tính, có đủ hỉ nộ ái ố, nhiều cảnh ngộ nghĩnh.

Chị Bông lanh chanh :
- Em biết rồi, có cầu thủ can đảm tranh bóng mặc cho hiểm nguy, người bên cạnh có thể đá vào bụng, vào đầu anh ta trong tích tắc và có cầu thủ ngã sóng soài hay vập mặt vập đầu xuống sân cỏ đau lắm mà vẫn cố gắng …khều chân ra đưa quả bóng xa lưới nhà hay giao bóng gần đồng đội. Thật đáng khâm phục.

Anh Bông hào hứng tiếp :
- Khi cầu thủ duy trì giữ bóng để tìm cách giao cho đồng đội đủ thấy sự ăn ý của họ với nhau. Đội bóng tốt là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ.

Chị Bông mỉm cười vui :
- Hai vợ chồng mình hôm nay cũng ăn ý nhau đây. Em bàn tới đâu anh tiếp tới đó.

image
Hai vợ chồng chị Bông đã xem trọn vẹn trận đấu Đức và Bồ Đào Nha với kết quả Đức thắng 4-0…

Anh Bông nói :
- Thần tượng Ronaldo của bà ghi bàn lẫy lừng ở các Club lần này là mùa World Cup thứ ba có anh ta tham gia mà chẳng làm nên công trạng gì giúp cho đội tuyển Quốc gia.

- Cũng như Wayne Rooney của đội tuyển Anh, nếu em không lầm thì lần này là lần thứ hai ở World Cup cũng chẳng giúp gì cho đội tuyển trong khi chơi ở club thì ghi bàn ngon lành. Nhưng tội nghiệp nhất vẫn là đội tuyển Tây Ban Nha đương kim vô địch thế giới ngày đầu ra quân bị Hòa Lan đè bẹp.

- Tôi cầu mong Tây Ban Nha sẽ lấy lại phong độ ở trận đấu kế tiếp.

Chưa bao giờ họ ngồi bên nhau thời gian dài và nói chuyện tâm đầu ý hợp đến thế… Hai vợ chồng ra bàn ăn cơm trưa lúc 1 giờ trưa, dù cơm chị Bông nấu qua loa canh rau cải xanh nấu với tôm khô và món trứng tráng tại chỗ nóng hổi anh Bông ăn vẫn thấy ngon lành, có lẽ từ niềm vui bóng đá và từ niềm vui hai vợ chồng thuận hòa.

- Anh ơi, ăn cơm xong mình chuẩn bị xem tiếp bóng đá đội Iran và Nigeria lúc 2 giờ pm và trận Mỹ với Ghana lúc 5 giờ PM anh nhé…

- Dĩ nhiên rồi…

Chị Bông hứa hẹn :
- Chiều nay thay đổi trận đấu thì em cũng thay đổi món ăn cho anh luôn.

Anh Bông cảm động và tò mò hỏi vợ :
- Vậy bà sẽ cho tôi ăn món gì?

image
- Buổi trưa em nấu canh rau cải với tôm khô, chiều nay em sẽ…luộc rau cải, buổi trưa em tráng trứng thì chiều nay em…luộc trứng.

- Tóm lại vẫn là rau cải và trứng ?

Chị Bông nũng nịu :
- Vâng, vì cả ngày xem 3 trận đá bóng em còn tâm trí và sức lực nào mà bày ra những món ăn công phu nữa chứ. Anh cũng là một tín đồ say mê bóng đá mùa World Cup thì phải hiểu và thông cảm cho em.

Anh Bông mỉm cười dễ dãi :
- Tôi welcome món rau cải và trứng của bà, vì bóng đá và nhất là vì lời nói mềm mỏng dễ thương khác hẳn bấy lâu nay của bà. Ước gì…

- Ước gì mai mốt đi nhà hàng ăn món ngon để bù lại hả anh ?

- Không, tôi ước gì năm nào cũng có bóng đá World Cup thì vợ chồng mình sẽ thôi khắc khẩu, sẽ hạnh phúc triền miên…

Chị Bông cũng mỉm cười nhìn chồng. Anh nói đúng như trong lòng chị đang nghĩ.

image

Hạnh phúc thay mùa bóng đá World Cup.

Nguyễn Thị Thanh Dương
( June, 16, 2014)
http://baomai.blogspot.com/2014/06/vo-chong-va-world-cup.html
*********************

Chồng Nam Vợ Bắc

image
Tôi lấy vacation nghỉ ở nhà 3 ngày để dưỡng sức vì bị cảm từ mấy ngày trước. Ba ngày ở nhà tôi tha hồ ngủ muộn dậy trễ và lên net vui chơi với bạn bè. Có nhóm bạn bè cùng lớp thời trung học là thân nhất, chúng tôi gặp nhau hàng ngày, ngoài thông tin liên hệ tới trường cũ bạn xưa nếu có, hầu hết chúng tôi hỏi thăm nhau, kể chuyện mình, chuyện đời và vui đùa qua lại. Thời buổi thông tin điện tử vừa nhanh vừa tiện lợi.

Sáng hôm nay chúng tôi có đề tài “Kiếp sau tôi sẽ thay chồng, đổi vợ không?” nhiều bạn hăng hái trả lời sẽ lấy chồng khác, vợ khác để …thay đổi không khí, bạn Nguyễn Trung Trực đã xuất thần làm ngay 2 câu thơ dù cả đời chẳng làm thơ bao giờ:

“Mt kiếp đã oi lm ri,
Ly thêm kiếp na đi tôi còn gì?”

Và một bạn khác cũng đồng tình:

“ Mt kiếp đã chán thy bà,
Ly thêm kiếp na chc là tiêu luôn”

Nhưng vài người quyết chí kiếp sau sẽ lấy lại người phối ngẫu hiện tại của mình. Tôi cũng thế, sẽ lấy lại người chồng Nam Kỳ hiền lành đã dám kết duyên cùng tôi cô em Bắc Kỳ chanh chua đanh đá.

image
Note: Những hình trong bài này là minh họa
Ngày xưa anh Bông quen tôi đúng là duyên kỳ ngộ, không tìm nhau mà gặp nhau. Anh hay đến thăm một người bạn ở cùng xóm tôi, lần nào anh cũng gặp tôi đang ngồi ăn bún riêu xì xụp ở đầu con hẻm. Nhờ tật ăn hàng thường xuyên ấy mà anh nhớ mặt tôi và tò mò làm quen. Khi đã quen nhau anh chọc quê tôi:

- Xóm này có nhiều con hẻm giống nhau, nhưng nhờ có em ngồi ăn bún riêu nên anh biết chắc mình không lộn.

Tôi đã bẻn lẻn và chọc lại anh:

- Tại em thích ăn bún riêu cua với rau kinh giới, nên thành ghiền luôn. Hôm nào em nghỉ ăn bún riêu cho anh đi lạc sang ngõ hẻm khác cho biết thân..

image
Quê anh Bông ở Cần Thơ gạo trắng nước trong, ruộng vườn bát ngát, cây trái xum xuê, anh là công tử miệt vườn của xứ Tây Đô.

Mẹ tôi không tán thành cho tôi kết duyên với anh, bà thành kiến với trai miền Nam, chỉ thích ăn nhậu, sinh ra đánh vợ đánh con và nhất là tiêu xài hoang phí, không biết phòng xa cho tương lai, lấy nó thì đời con nghèo mạt rệp, hạnh phúc chẳng dài lâu. Thà tôi lấy người miền Trung, xứ khô cằn sỏi đá nhưng sản xuất ra nhiều nhân tài, chịu thương chịu khó làm ăn và căn cơ tằn tiện …cao tay hơn cả dân miền Bắc thì bà yên chí đời tôi ấm no, hay tôi lấy đồng hương miền Bắc thì tốt nhất vì giống nhau mọi thứ, sẽ thông cảm nhau.

Nhưng mẹ tôi đâu biết rằng tôi đã “kết” anh Bông rồi, nghe anh tả vườn trái cây nhà anh tôi đã mê tơi, chỉ mong được về quê anh trèo hái trái cây và ăn cho thỏa thích, những trái mận, trái soài ngọt lịm ngon lành, mà dù có chua thì chấm muối ớt cũng ngon luôn.. Còn chuyện tính tình thì tùy từng người, chứ đâu phải trai miền Nam nào cũng hư như mẹ tôi nghĩ.

Tôi đã hứa với mẹ:

- Mẹ yên tâm, anh ấy là dân Cần Thơ hay bất cứ vùng Nam Kỳ Lục tỉnh nào, hay dân miệt vườn Nam bộ Hốc Môn Bà Điểm 18 thôn vườn trầu đi chăng nữa mà vào tay con, con sẽ huấn luyện thành Bắc Kỳ nhà mình ngay.

image
Cuối cùng mẹ tôi cũng phải đồng ý, bà lo âu dặn dò:

- Vậy con phải học làm ruộng, làm vườn mà gánh vác giang sơn nhà chồng.

Tôi yêu vườn ruộng nhà anh, tôi yêu anh, dù trước đó những đồng hương Cần Thơ của anh đã lừa đảo tôi hai cú thật đẹp..

Sau năm 1975 có lần mẹ tôi sai tôi đi Cần Thơ thăm một gia đình họ hàng làm ăn ở đó. Khi về tôi có ghé chợ tại bến Ninh Kiều để mua trái cây về Sài Gòn làm qùa. Tôi đã chọn lựa kỹ từng qủa soài, một chục soài 14 qủa,
(người miền Nam hào phóng thế đấy, đã gọi là “một chục” đáng lẽ ra là 10 mà thành 14) Bà bán hàng để vào túi giấy ngay trước mắt tôi. Vậy mà bà phù phép sao đó về nhà đếm lại chỉ có 12 qủa mà lại có mấy qủa soài hư. Tôi vừa tức giận vừa…kinh ngạc bái phục bà bán hàng soài sát đất. Hay là bà đã tốt nghiệp nghề ảo thuật trước khi ra chợ bán hàng ?

Chưa hết, khi ra bến xe đò về Sài Gòn, thấy phòng bán vé đông nghẹt người, tôi biết sức mình không chen lấn nổi với người ta, đành tìm mua vé chợ đen, thì có một anh lơ xe túm áo tôi mời mọc lên xe với gía cả đắt gấp đôi gía chính thức. Tôi đồng ý miễn là khỏi bon chen và được về sớm, anh hướng dẫn tôi lên xe ngồi xong đòi tôi trả tiền để anh còn chạy đi kiếm thêm những khách khác cho mau đủ chuyến.

Tôi trả tiền và thong thả ngồi ngắm thiên hạ đang lu bu ngoài bến xe mà thương cho họ, thà chịu hi sinh tốn thêm tiền như tôi cho khỏe tấm thân.

image
Khi hành khách đã đầy và xe bắt đầu chạy thì một anh lơ xe khác đến thu tiền từng người. Tô mới giật mình biết mình đã bị lừa, anh lơ xe lúc nãy là tên lưu manh lường gạt nào đó, anh lơ xe này mới là thật. Thế là tôi lại phải trả tiền xe gía chợ đen thêm một lần nữa.

Mẹ tôi qúa lo xa, vì vợ chồng tôi sống ở Sài Gòn, tôi không phải làm ruộng làm vườn, nhưng quản lý một anh chồng Nam Kỳ theo …truyền thống Bắc Kỳ nhà mình, theo đúng ý mình cũng vất vả lắm.

Mẹ tôi nói linh qúa, anh Bông vừa ăn xài rộng rãi vừa thích nhậu nhẹt lu bù.

Mới lấy nhau tôi đã thấy làn ranh Nam Bắc ngay trong nhà mình, trong cách ăn uống, cách suy nghĩ và trong từng lời ăn tiếng nói của hai vợ chồng. Bố mẹ tôi người Bắc, di cư vào Nam lại sống trong khu xóm toàn người Bắc, nên tôi vẫn nguyên vẹn là con gái Bắc cả từ ăn nói đến cách sống ở đời.

Bài học vỡ lòng tôi dậy anh là dẫn anh vào bếp chỉ từng món một:

- Anh ơi, đây là cái “ bát” và cái “thìa”, anh đừng gọi là cái “chén” và cái “muỗng” nữa nhé.

Anh nhanh nhẩu:

- Biết rồi, còn cái “gía” múc canh kia kêu là cái “môi” chứ gì?

Tôi không hài lòng:

- Đấy, sao anh lại nói tiếng Nam “kêu là” phải “gọi là” như tiếng Bắc em chứ. Em đã nói rồi, hai vợ chồng sống chung cả đời với nhau dưới một mái nhà thì phải cùng một thứ ngôn ngữ cho đồng điệu mà, đơn giản chỉ vì thế thôi, chứ em không ghét bỏ gì tiếng miền Nam của anh đâu. Nhưng dù sao tiếng miền Bắc cũng …dễ thương hơn, thí dụ chiếc thuyền còn được đưa vào thơ vào nhạc, “thuyền tình” chứ ai nói “ghe tình” bao giờ. “Đi về” mà anh nói “Đi dìa” hay “tấm màn cửa” anh nói “tấm màng cửa” là sai lỗi chính tả đấy.

Anh Bông khiêm nhường chịu thua:

image
- Anh đồng ý là anh và em sẽ xài chung, à quên…sẽ dùng chung tiếng Bắc cho hoà hợp như tình yêu của chúng mình đã hòa hợp, cho dù em có thiên vị tiếng Bắc của em rõ ràng.

Ngoài việc dậy tiếng Bắc cho chồng, tôi còn sửa đổi anh bản tính ăn tiêu phong lưu, rộng rãi như đa số những người miền Nam sinh ra ở nơi chốn vốn được đất trời ưu đãi, ruộng vườn tươi tốt, nhiều sông rạch, nhiều cá nhiều tôm, huống chi anh lại là con nhà giàu được cha mẹ cưng chiều từ nhỏ.

Dần dần công tử Tây Đô của tôi cũng đã dùng quen nhiều từ miền Bắc và ăn được những món Bắc, tôi khỏi phải làm thực đơn phân loại hai miền Bắc Nam như hồi mới lấy nhau nữa.

Cái màn “cai rượu” cho anh mới là khó. Ban đầu tôi ra chỉ thị:

- Anh chỉ được phép uống rượu bia khi xã giao thôi nhé. Em không thích đàn ông có mùi rượu đâu.

Rồi tôi lườm, tôi nguýt mỗi khi thấy anh uống rượu, nên anh cũng giảm được đôi chút. Để nhắc nhở chồng, tôi dán một tờ giấy với hàng chữ viết to bằng mực đỏ: “Uống rượu vợ bớt yêu”, nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy.

Tôi tăng cường thêm một khẩu hiệu khác mạnh mẽ hơn: “Uống rượu sẽ mất vợ”

Lần này anh Bông tức tốc hỏi tôi ngay:

- Em sẽ bỏ anh hả?

- Không bao giờ, em vẫn yêu anh suốt đời. Anh bỏ em thì có, vì nếu anh không nghe em bỏ rượu thì một ngày nào đó anh say xỉn không trúng gío ở ngoài quán hay lề đường chết bất tử thì cũng sơ gan, ung thư gan mà chết sớm, em sẽ ôm trọn gia tài anh để lại và đi lấy chồng khác ráng chịu.

Thế là anh Bông bớt rượu và bỏ rượu hẳn. Không biết vì anh sợ mất vợ hay sợ mất gia tài?

image
Khi gia đình tôi được bảo lãnh sang định cư ở Mỹ, dòng máu Nam kỳ xả láng của anh Bông lại ngóc dậy, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ.

Anh đi shopping trong mall mua quần áo, đồ dùng toàn là đồ hiệu đắt tiền, còn đi làm anh cũng lười không muốn mang gỉo đồ ăn theo, sáng sớm anh ghé tiệm mua điểm tâm cà phê trước khi vào hãng, trưa thì anh chạy xe ra ăn ngoài v..v…

Một lần nữa tôi lại phải uốn nắn, sửa đổi cho anh. Tôi ra kế hoạch:

- Anh ơi, mình phải sống tiết kiệm để dành tiền mua nhà.

Anh cằn nhằn:

- Mới xong kế hoạch mua xe bây giờ đến mua nhà…

Tôi kế hoạch tiếp:

- Còn nữa, xong mua nhà tới để dành tiền cho hai con vào đại học.

Anh thảng thốt đến nỗi quên phéng tiếng miền Bắc của vợ, mà xổ nguyên một câu miền Nam quen thuộc:

- Trời đất qủy thần thiên địa ơi, hết kế hoạch này tới kế hoạch kia, em giống cộng sản Việt Nam y chang hà, lúc nào cũng chỉ tiêu và kế hoạch làm cho dân tình lầm than. Lấy vợ Bắc Kỳ cứ tưởng mãi mãi là cô em Bắc Kỳ dễ thương, ai dè em lo xa, tằn tiện, bóc lột đời anh không ngừng nghỉ.

Đợi anh nguôi ngoai cơn “sốc” tôi “khiếu nại” anh đã dùng tiếng miền Nam, là đi sai đường hướng thuận hòa của hai vợ chồng, và anh đã phải học thuộc câu thảng thốt bằng tiếng miền Bắc là: “Ối giời cao đất dầy ôi” thay vì “ Trời đất qủy thần thiên địa ơi”.

Anh hứa lần sau nếu đụng chuyện anh sẽ xử dụng câu này.

Đấy, anh chồng Nam kỳ của tôi hiền lành và dễ bảo như thế, kiếp sau tôi không lấy anh thì cũng phí. Chỉ lo là kiếp sau anh Bông …có chịu lấy tôi nữa hay không mà thôi.

image
Buổi trưa tôi lại vào email của nhóm bạn học, lần này đọc được hai hung tin một lúc.
Một người bạn bên Việt Nam mới bị đụng xe chết tốt, và một người bạn ở Mỹ thì bị stroke đang nằm hôn mê trong bệnh viện.

Chúng tôi nhào nháo hỏi thăm nhau những tin tức liên quan đến hai người bạn đồng môn bất hạnh này và bàn xa tán gần đến cuộc sống vô thường ngắn ngủi, chẳng biết sống chết lúc nào.

Người nọ khuyên người kia hãy lo hưởng thụ cuộc đời, của cải vật chất chỉ là bọt bèo, hãy thương yêu vợ, chồng mình thêm nữa. Ai cũng biết thế, nhưng cuộc sống luôn có những điều để người ta phải lo toan, tính toán.
Hôm nọ tôi mới bị cảm mà đã thấy mệt mỏi chán đời. Lúc ấy tiền bạc, món ăn ngon, niềm vui thú nào cũng đều vô nghĩa. Vậy tại sao tôi không hưởng những thứ ấy khi đang khỏe mạnh, yêu đời.

Tôi nhớ mãi câu chồng tôi đã thảng thốt kêu lên “ Trời đất qủy thần thiên địa ơi” suốt nhiều năm nay, bỗng thấy ân hận và thương anh Bông qúa. Hai con đã học đại học xong rồi, tôi lại đề ra chỉ tiêu chắt chiu để dành tiền mai mốt…cho cháu nội cháu ngoại. Lo toan như tôi thì kéo dài đến cả kiếp sau cũng chưa hết.

Hôm nay tôi sẽ thay đổi chính mình, một cuộc thay đổi quy mô và bất ngờ cho chồng tôi ngạc nhiên và sung sướng.
Ngay chiều nay tôi sẽ không thèm nấu cơm, chốc anh đi làm về tôi sẽ rủ anh đi nhà hàng, chiêu đãi anh những món ngon và đắt tiền nhất để đánh dấu một cách sống khác, một bước ngoặt trên con đường đời của một đôi vợ chồng hạnh phúc.

Anh vừa bước chân vào cửa tôi đã hớn hở xông ra ôm chầm lấy anh, nũng nịu:

- Welcome anh đã đi làm “dìa”.

Anh Bông ngạc nhiên chất vấn và chỉnh tôi:

- Sao em lại nói tiếng miền Nam sai lỗi chính tả thế? Ừ, anh đã đi làm về.

Tôi dịu dàng hơn bao giờ:

- Hôm nay em thích tiếng miền Nam của anh mà. Em biết là tiếng miền nào cũng có cái dễ thương của nó, ngay cả tiếng miền Trung nặng nề khó nghe, khó hiểu.

- Nhưng sao em lại welcome anh? Em lịch sự bất ngờ thế? một ngày anh đi làm về như mọi ngày.

Tôi nghiêm chỉnh nói:

image
- Em chờ anh về để thông báo một tin rất vui là bắt đầu từ hôm nay trở đi chúng ta sẽ chi tiêu thoải mái, không phải hà tiện để dành tiền theo bất cứ kế hoạch nào nữa. Nhân dịp em vừa nghe tin hai người bạn gặp nạn, em sợ cuộc đời bất trắc, kiếp người còn phù du nói chi là tiền bạc. Chúng ta hãy vui hưởng cuộc sống ngay khi còn khỏe mạnh anh ạ, nhà cửa, xe cộ trả hết sạch sẽ rồi, tiền bạc trong 401K và trong bank của hai vợ chồng mình khá nhiều vì dành dụm suốt nhiều năm nay. Chúng ta sẽ mua xe đẹp, loại đắt tiền, sẽ sắm quần áo xịn, sẽ đi du lịch đó đây mỗi năm, và chốc nữa đây vợ chồng mình sẽ đi ăn tiệm anh nhé. Mai sau về gìa chúng mình đều có tiền retire, lo gì.

Nói xong tôi nhìn anh với vẻ ban ơn huệ, như một cai tù độ lượng vừa phóng thích cho một tù nhân mang án tù vô hạn định, tưởng anh sẽ mừng vui và hét lên thỏa thích khi được trở về bản chất Nam Kỳ của chính mình vì bao nhiêu năm nay anh đã sống theo cách sống Bắc Kỳ của tôi, theo sự quản lý của tôi. Nhưng tôi kinh ngạc qúa, anh thảng thốt lên một tràng với những từ miền Bắc rất chuẩn:

- Ối giời cao đất dầy ôi, em đang tỉnh hay mê? sao em liều và to gan thế? Sao bỗng dưng em rửng mỡ đòi tiêu xài hoang phí thế? Khi mà trước đây anh tiêu xài hoang phí em đã điên tiết lên cấm cản anh. Em có biết là nước Mỹ đang nợ ngập đầu ngập cổ không? ngân sách chính phủ Mỹ càng ngày càng eo hẹp, đang phải cắt xén bớt tiền phúc lợi của người gìa, người về hưu không? Người ta còn tiên đoán rằng chẳng bao lâu nữa chính phủ sẽ không có đủ tiền trả cho những người hưu trí nữa đấy. Nên dù chúng ta không phải lo cho con cái nữa, nhưng vẫn phải sống căn cơ, dành dụm tiền để sau này về gìa có mà chi tiêu, ở Mỹ điều kiện khoa học, y tế cao chúng ta sẽ sống lâu, sống thọ lắm. Không ai thương mình bằng chính mình đâu em.

image
Thì ra suốt mấy chục năm sống bên nhau, bây giờ anh đã lo xa, tính toán hơn cả dân Bắc Kỳ thứ thật là tôi đang đứng trước mặt anh. Mẹ tôi ở dưới suối vàng chắc cũng đang mỉm cười mãn nguyện?

Tôi còn đang ngẩn ngơ không ngờ người chồng Nam Kỳ của tôi đã bị tôi Bắc Kỳ hóa nhuần nhuyễn đến thế thì anh ân cần và rất rành rẽ nói:

- Em ra nấu cơm đi trong lúc anh tắm rửa thay quần áo. Hôm qua món cà pháo om với bì lợn, với đậu phụ rắc tía tô anh thích lắm, ăn được mấy bát cơm. Hôm nay em làm món cá rán và món nộm rau muống trộn với thịt ba chỉ, tôm, khế, rau răm và vừng em nhé. Việc gì đi ăn nhà hàng cho tốn tiền và làm sao có món Bắc Kỳ ngon như của em cơ chứ.

Nguyễn Thị Thanh Dương
http://baomai.blogspot.com/2014/06/chong-nam-vo-bac.html

*************************
Lời mẹ dạy con... trai !!!

1.- Kẻ dễ ghét nhất của con là vợ con.
2.- Ngu dốt lớn nhất của đời con là không hiểu được nó.
3.- Thất bại lớn nhất của đời con là không bỏ được nó.
4.- Bi ai lớn nhất của đời con là phải sống với nó.
5.- Sai lầm lớn nhất của đời con là quyết định lấy nó.
6.- Tội lỗi lớn nhất của đời con là nghe lời nó.
7.- Ðáng thương lớn nhất của đời con là bị nó sai khiến.
8.- Ðáng khâm phục lớn nhất của đời con là con vẫn chịu được nó.
9.- Tài sản lớn nhất của đời con là những thứ nó đang giữ.
10.- Khiếm khuyết lớn nhất của đời con là con không lấy được hai vợ.
Nghe xong, cậu con trai òa khóc. Bà mẹ ngạc nhiên hỏi :
- Sao con khóc ?
- Con thương bố con quá, chính vì thế mà bố con mất sớm.

*********************

Vẻ đẹp của cơ thể con người từ rất lâu luôn là một đề tài “hot” trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Hầu như tất cả các nhiếp ảnh gia trong đời đều mong muốn ít nhất được một lần ngắm nhìn và thể hiện vẻ đẹp ấy lên những tấm hình của mình. Đó là lý do mà nhiếp ảnh khỏa thân ra đời vào khoảng năm 1837 - 1840. 

Paul Martineau làm việc tại Bảo tàng J.Paul Getty là một chuyên gia trong lĩnh vực trên. Sau nhiều năm nghiên cứu và tìm tòi, ông đã xuất bản cuốn sách “The Nude in Photography” nhằm tái hiện lại lịch sử phát triển của nhiếp ảnh khỏa thân qua những tác phẩm được trưng bày tại nơi ông làm việc. 
 
Cuốn sách bao gồm 78 công trình nghệ thuật của những nhiếp ảnh gia khỏa thân bậc thầy trong quá khứ. 
 
Bức ảnh chụp một người phụ nữ khỏa thân của nhiếp ảnh gia người Pháp Félix - Jacques Antoine Moulin năm 1856. Ông là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho nhiếp ảnh khỏa thân khi mở một studio chụp ảnh cũng như bán các bức ảnh khỏa thân. 
 
Vào thời kì đó, Félix thậm chí đã bị bắt vào tù vì chính quyền cho rằng những tác phẩm nghệ thuật của ông là đồi trụy, phản cảm và hàm chứa nội dung khiêu dâm.

 

“Chân dung một người Mỹ trẻ” là tiêu đề của bức ảnh này. Bức ảnh do Jeremiah Gurney chụp tại Los Angeles trong giai đoạn 1852 - 1856. Bức ảnh bán nude này là minh chứng điển hình cho thời kỳ đầu của nhiếp ảnh khỏa thân khi định kiến về sự dung tục vẫn còn tồn tại. 
 
Dẫu đơn giản song theo đánh giá của những chuyên gia hàng đầu, bức ảnh này nói lên rất nhiều điều: đó là sức mạnh của tuổi trẻ Mỹ những năm giữa thế kỷ XIX, là sự non nớt và dễ tổn thương của tuổi trẻ thông qua sự tạo dáng vụng về của người mẫu… 
 
Đặc biệt, nếu chú ý kỹ, những vết lằn ở cổ và vai của chàng trai trong ảnh còn cho chúng ta biết anh ta thuộc tầng lớp lao động và thường xuyên phải làm việc ngoài trời. 

 

 
Bức ảnh này do nhiếp ảnh gia thiên tài thế kỷ XIX - Thomas Eakins thực hiện năm 1884 khi ông còn làm việc tại Học viện Pennsylvania. 
 
Thời kỳ này Thomas Eakins dành nhiều sự quan tâm tới vẻ đẹp cơ thể con người và chụp ảnh khắc họa những chuyển động con người đời thường. Nhân vật mẫu trong các bức ảnh của ông khi đó chủ yếu là sinh viên do ông giảng dạy. 

 
 
Đây là bức ảnh “Le Violon d’Ingres” (tạm dịch: Cây vĩ cầm của Ingres) chụp năm 1924 của nhiếp ảnh gia Man Ray - người tiên phong về chụp ảnh khỏa thân thời kỳ đầu thế kỷ XX. 
 
Cái tên “Le violon d’Ingres” vốn xuất phát từ một thành ngữ tiếng Pháp có nghĩa là “sở thích”. Trong bức hình, Man Ray đã vẽ thêm hai kí tự trên lưng trần của người mẫu, tạo cho người xem có cảm giác thân hình cô ấy đã biến thành một cây đàn violon.

 
 
Nối tiếp theo trào lưu sáng tác nghệ thuật trên cơ thể người mẫu khỏa thân do Man Ray khởi xướng, Edmund Teske đã chụp bức ảnh này năm 1941 với một người mẫu nam được “xăm” hình cây lá trên thân thể.

 

Mỗi bức ảnh dường như đem đến cho người xem một câu chuyện riêng biệt và nhiếp ảnh khỏa thân cũng không ngoại lệ. Bức tranh “Navigation without Numbers” của Wynn Bullock năm 1957 là một tác phẩm làm được điều ấy. Trong bức hình, người xem có thể thấy hình ảnh một người mẹ đang gục đầu bên chiếc giường, trong khi đứa con nhỏ của cô nằm cách đó khá xa. 
 
Theo những gì được kể lại, người mẫu trong bức hình là Marilyn và đứa trẻ trong bức ảnh là con ruột cô. Marilyn đã cộng tác với Wynn Bullock từ trước khi cô sinh con. Sau khi sinh, cô từng tâm sự với nhiếp ảnh gia rằng mình có lẽ sẽ phải bỏ đứa con đi bởi cô không đủ tiền nuôi nó. Bức ảnh ra đời trong hoàn cảnh ấy đã thể hiện phần nào được cảm xúc và tâm trạng thật của người mẫu, trở thành một trong những tác phẩm để đời của Wynn Bullock.

 

 
Bức hình “Three Graces” (tạm dịch: Ba mỹ nữ) của nhiếp ảnh gia Charles Swedlund chụp năm 1969. Tấm ảnh đã đưa nghệ thuật chụp ảnh khỏa thân lên một nấc thang phát triển mới, kế thừa phong cách của Thomas Eakins. 
 
Không chỉ đơn thuần chụp lại vẻ đẹp cơ thể của ba thiếu nữ, điều mà Charles Swedlund làm được đó là khắc họa được vẻ đẹp ấy qua từng bóng chuyển động của mỗi nhân vật trong ảnh.
 


 
Bức ảnh “Thomas” được Robert Mapplethorpe - nhiếp ảnh gia nổi tiếng cuối thế kỷ XX chụp năm 1987. Thay vì lựa chọn người mẫu khỏa thân thường là phụ nữ như những người khác, Robert đã chọn mẫu nam nhằm khắc họa vẻ đẹp hình thể mạnh mẽ, săn chắc của những người đàn ông. Bức ảnh được lấy cảm hứng từ những bức vẽ cổ đại thời Hy Lạp.
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: The Guardian, Atlanta Photography Group, Wynn Bullock Photography...


****************************
Bộ ảnh nuy khỏa thân đen trắng nghệ thuật đỉnh cao
 



Tác giả người mẫu đồng thời là nhiếp ảnh gia



Khả năng tự chụp chính mình với sự sáng tạo



Bộ ảnh khỏa thân công phu và người mẫu chịu nhiều đau đớn



Đó đích thực là một sự hy sinh vì nghệ thuật



Ảnh khỏa thân đen trắng đẹp nghệ thuật cùng ngựa của nữ nhiếp ảnh gia Hungary



Bán nuy đẹp với một tấm lưng trần



Hành trình khám phá bản thân và khám phá chính mình - nữ nhiếp ảnh gia tự nude trong bồn tắm



Đa phần các tác phẩm khỏa thân của cô đều là nude dấu mặt



Khỏa thân dưới nước nhẹ nhàng nude cùng các chú chim



Bộ ảnh nuy đen trắng nghệ thuật đẹp



Tạo hình ấn tượng và sự kết hợp hoàn hảo





Những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất - NUY.VN hân hạnh giới thiệu những tác phẩm đẹp nhất đến các bạn yêu thích

****************************

Xem hình ảnh sex gái đẹp bị cưỡng hiếp, ảnh hiếp dâm, ảnh sex gái đẹp

1257354337 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

1455190773 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

1572395495 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

17953578 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

2008163101 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

215996370 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

713832815 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

827323654 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 07 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trong kho tàng ca dao VN, phần lớn các câu ca dao dung để tả những sinhhoạt cộng đồng, hay đề cao những đức tính tốt nhằm mục đích khuyên nhủngười đời... Thế nhưng,thỉnh thoảng chúng ta
******************************

Amsterdam xinh đẹp qua góc nhìn của du khách

Đến với thủ đô Hà Lan, nhiều du khách như cảm thấy đang bước chân vào một bức tranh xinh đẹp và sống động.
 

Bảo tàng Stedelijk - nơi sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật đương đại và thiết kế hiện đại từ 90.000 hiện vật có niên đại từ những năm bảy mươi của thế kỷ 19 đến nay.

Hình phía trên nằm trong buổi triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia người Canada Jeff Wall được trưng bày trong bảo tàng.

 
 

Amsterdam là một trong những thành phố xinh đẹp bậc nhất thế giới với nhiều kênh rạch chằng chịt quanh các con đường và những tòa nhà cao tầng. "Ngay cả không khí ở đây cũng có mùi thật đáng yêu", một du khách từng nhận xét.

 
 

Gou - một khách du lịch - cho biết đến thủ đô Hà Lan, những gì bạn cần làm là tham quan Cung điện hoàng gia, viện bảo tàng Anne Frank House và ăn những món đồ ăn đặc sắc của địa phương.

 
 

Có xuất xứ từ Bỉ, món khoai tây chiên ở Amsterdam được du khách rất thích thú và đánh giá là món ăn ngon được bày bán phổ biến ở đây.

 
 

"Tôi đã đến Amsterdam vào mùa đông và tuyết rơi dày đặc. Cả thành phố chìm trong màu tuyết trắng và đây là một trong những phong cảnh đẹp nhất tôi từng thấy", Jill Thornton - một khách du lịch cho biết.

 
 

"Người ta luôn nhớ tới Amsterdam với hình ảnh của những chiếc cối xay gió, hoa tulip hay khu phố đèn đỏ nức tiếng. Nhưng người dân nơi đây cũng rất dễ chịu. Cuộc sống đầy màu sắc thường ngày của họ, thái độ dễ chịu đối với khách du lịch cũng là một trong những điều khiến tôi yêu thích nơi này", một khách du lịch khi được phỏng vấn cho biết.

 
 

Kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà cao tầng nơi đây cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn du khách.

 
 

"Tôi tới thăm Amsterdam lần đầu vào năm 2007 và tôi đã yêu thành phố này ngay từ cái nhìn đầu tiên ấy. Sau đó tôi quyết định sinh sống và làm việc ở đây cho đến tận bây giờ. Hiện tại, tình yêu của tôi dành cho nó vẫn không hề giảm" Mathias Ondraczek - một người dân sống ở thủ đô Hà Lan cho biết.

 
 

Nhiếp ảnh gia tự do Ronald de Jong chụp bức ảnh này trong một tour trên kênh. "Magere Brug (Cầu Skinny) là một trong những cây cầu đẹp nhất của Amsterdam" - ông cho biết. Và đây cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm thành phố xinh đẹp này.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



******************

Đến Bangkok với một chiếc vali rỗng

Thủ đô Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi những món ăn ngon, các danh lam thắng cảnh mà còn bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới.

Khách du lịch thường rỉ tai nhau hãy đến thủ đô Thái Lan với chiếc vali rỗng và trở về với túi hành lý chật căng bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới. Ưu thế của Bangkok là hàng hóa chất lượng tốt, giá rẻ, thợ thủ công lành nghề và người bán hàng thân thiện, dễ chịu.

1-2847-1404705864.jpg

Chợ đêm ở Thái bày bán rất nhiều đồ với giá cả phải chăng. Ảnh: Internet.

Hoạt động mua sắm ở Thái được chia làm hai dạng và phân bố ở nhiều khu vực. Khách du lịch có thể mua đồ ở những quầy hàng ở vỉa hè, trong chợ đêm với giá rất rẻ và được thoải mái mặc cả. Hai là du khách có thể mua sắm trong các trung tâm thương mại, những siêu thị lớn - nơi giá cả được niêm yết rõ ràng.

Những mặt hàng được du khách yêu thích gồm các sản phẩmmay mặc, đồ trang sức sử dụng các loại đá quý như sa-phia, hồng ngọc, ngọc lục bảo... và thậm chí có cả kim cương.

Một số khu mua sắm ở Bangkok mà bạn nên ghé qua khi đi du lịch:

Khu Patpong, Suriwong, Silom

Montien, Pan Pacific, Sofitel là những khách sạn lớn nhất ở khu vực này. Silom là đường giao thông chính ở trung tâm thương mại Bangkok, nằm song song với đường Suriwong. Đường Patpong là đường cắt hai đường trên.

Vào ban đêm, nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu lớn nhỏ. Khu này còn là chi nhánh của nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng và một số trung tâm thương mại. Các gian hàng nhỏ cũng được dựng san sát trên phố, đông nhất là tại chợ đêm nổi tiếng ở Patpong..

Khu vực đường Maheask, Silom, Charoenkrung

Một số khách sạn lớn ở đây là Oriental, Shangri-la, Royal Orchid Sheraton... Khu này có một số điểm buôn bán đá quý và chế tác đồ trang sức lớn, các cửa hiệu, phòng trưng bày và trung tâm mua sắm, bao gồm cả khu tổ hợp. Còn được gọi  với cái tên "Thành phố bên sông", nơi đây bày bán hàng hóa với đa dạng chủng loại nhưng tập trung nhiều nhất là đồ cổ, quần áo may đo, tranh ảnh.

bangkok-3-20120701-2886-1404705864.jpg

Hàng hóa, ẩm thực ở Bangkok đều được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả. Ảnh: Outlookindia.

Chợ Phahurat Bombay

Từ miền nam Ấn Độ, các thương gia tỏa đi dến khắp mọi nơi trên lục địa châu Á và nhiều người trong số họ đã chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Nhiều người tới đây buôn bán thứ vải có màu sắc tươi sáng dùng làm sari và những chiếc váy dài đến mắt cá chân tuyệt đẹp - thứ trang phục mà bao phụ nữ Ấn Độ mê đắm.

Chợ Phahurat nằm trên đường Phahurat song song với đường Yaowarat. Đến đây du khách sẽ tìm thấy đủ thứ hàng hóa đáp ứng về nhu cầu y phục của những người phụ nữ Ấn Độ. Chợ bán tất cả các loại vải vóc để may từ quần áo đến rèm cửa, chăn ga gối đệm. Vải được bán theo mét, cắt ra từ nguyên khúc, giá rẻ.

Ngoài bán vải, Phahurat còn bán rất nhiều gia vị. Tới đây, du khách có thể mua hương trầm, cà ri Ấn Độ...

Khu Sukumvit

Con phố dài này là tuyến giao thông trọng điểm của Bangkok. Các khách sạn lớn nằm quanh khu vực này là Landmark, Ambassador và Sheraton Grand. Nơi đây tập trung nhiều khu mua sắm, trung tâm thương mại và bách hóa tổng hợp, trong đó có Robinson và Emporium - nơi chủ yếu bán những hàng hóa có thương hiệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm khu H1 ở Sukhumvit Soi 55, một địa điểm rất thời thường dành cho lối sống chạy theo "mốt" ở Bangkok.

Khu Phloen Chit, Pathumwan

Những khách sạn lớn ở đây gồm có Grand Hyatt Erawan, Arnoma, Imperial và Novotel. Nơi đây là "nhà" của những khu mua sắm như Khu thương mại thế giới, trung tâm thương mại Gaysorn, quảng trường Thái...

Khu vực đường Pratuman, Phetchaburi

Khu vực này nổi tiếng nhất về quần áo may sẵn giá rẻ được bán ở một khu chợ lớn vỉa hè - nơi mặc cả là việc "thường ngày ở huyện". Những khách sạn lớn ở khu vực này là Amari Watergate, Indra Regent.

Cũng trong khu này có tháp Baiyoke II, công trình kiến trúc cao nhất ở Bangkok với các nhà hàng phục vụ đồ ăn tự chọn.

Banglamphu

Nằm gần sông là một khu chợ náo nhiệt và khu thương mai được nhiều người dân yêu thích. Tại đây bạn có thể mua nhiều thứ với giá ưu đãi. Trong vòng 20 năm qua, khu này trở nên nổi tiếng với đường Khao Sao - nơi những khách du lịch bụi có thể tìm thấy những chỗ trọ ấm cúng như nhà mình với giá cả phải chăng.

bangkok-main-20120701-6428-1404705864.jp

Cuộc sống về đêm ở Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng khá nhộn nhịp. Ảnh: Outlookindia.

Chợ cuối tuần Chatuchak

Nằm gần bến xe bus đi miền bắc Thái Lan, khu chợ cuối tuần có diện tích vô cùng rộng lớn và là nơi quen thuộc của những người mua hàng. Nơi đây chỉ mở cửa vào các ngày cuối tuần, bắt đầu từ sáng tinh mơ đến lúc nhá nhem tối. Chợ cuối tuần Chatuchak là một điểm đáng chú ý ở Bangkok, nơi du khách có thể mua gần như mọi thứ đến từ mọi miền của Thái Lan.

Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của các nghệ sĩ chuyên và không chuyên.

Chợ Bobe

Chợ quần áo nổi tiếng này mở cửa vào 10h sáng và nằm dọc đường Krung Kasem. Đây là một điểm bán sỉ lớn vì vậy bạn nên mặc cả nếu muốn mua một lượng lớn.

Cuộc sống về đêm

Vào ban đêm, khi hầu hết các điểm tham quan của thành phố đã đóng cửa mà du khách vẫn chưa muốn kết thúc một ngày dài, bạn có thể đến các quán rượu, câu lạc bộ, quán karaoke đầy hấp dẫn ở Bangkok. Một trong số đó là Q Bar - một câu lạc bộ đêm có vẻ ngoài hết sức ấn tượng, Bed Supperclub - nơi hội tụ của những người có trái tim sôi nổi và tâm hồn phong phú hay Bangkok Bar - nơi luôn đông nghẹt người với phần lớn là khách nước ngoài.

Anh Minh



**********************

‘Coming Home’, sự trở lại ấn tượng của Nghệ Mưu - Củng Lợi

Bộ phim, đánh dấu cuộc hội ngộ của đôi tình nhân lừng danh một thời, là tác phẩm dễ gây xúc động về số phận con người.

Gần một thập kỷ trôi qua kể từ lần tái ngộ gần nhất trong Hoàng Kim Giáp, đôi tình nhân lắm duyên nhiều nợ lại vừa tái hợp trong Coming Home (Quy lai). Từng một thời “già nhân ngãi, non vợ chồng”, từng cùng nhau đi qua những vinh quang rực rỡ của nghề nghiệp để rồi đường ai, nấy đi trong cay đắng; sự trở lại lần này của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi có thể ví như “nối lại chiêm bao đứt quãng”. Tuy không thể đạt tới mức kinh điển như Cúc ĐậuĐèn lồng đỏ treo cao nhưng Quy lai là một tín hiệu cho thấy một bậc thầy điện ảnh đã trở lại với những câu chuyện riêng tư, thuần khiết về số phận con người.

"Coming Home" từng được chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2014 hồi tháng 5.

"Coming Home" từng được chiếu ra mắt tại LHP Cannes 2014 hồi tháng 5.

Quy lai đề cập đến đề tài từng được coi là cấm kỵ của điện ảnh Trung Hoa: Cách mạng Văn hóa. Đây là giai đoạn diễn ra trong 10 năm từ 1966 đến 1976. Hàng triệu người Trung Quốc đã bị đàn áp, tra tấn, bỏ tù, xử tử trong thời kỳ này. Chính cha của Trương Nghệ Mưu cũng bị liệt vào thành phần phản cách mạng dẫn đến hậu quả cả gia đình ông bị xa lánh, cách ly.

Trương Nghệ Mưu từng chia sẻ: “Thời kỳ này chiếm một phần tuổi thanh xuân của tôi, kéo dài từ năm tôi 16 đến 26 tuổi. Trong 10 năm đó, tôi đã chứng kiến biết bao điều khủng khiếp và những bi kịch con người. Nhiều năm qua, tôi muốn làm phim về Cách mạng Văn hóa, để được kể về những nỗi khổ đau, về số phận và những quan hệ của con người trong một thế giới đầy hận thù, nơi con người không có khả năng tự chủ. Tôi không chỉ muốn làm một mà là nhiều phim về thời kỳ này, những bộ phim mang tính tự truyện hoặc là câu chuyện của người khác”.

Những phim trước đây của ông như Phải sốngChuyện tình cây táo gai đã phần nào đề cập đến Cách mạng Văn hóa. Nhưng phải đến Quy lai, những bi kịch do nó gây nên mới trở thành trọng tâm, nội dung chính của cả câu chuyện.

Trương Nghệ Mưu đã lựa chọn khôn ngoan khi không đi sâu vào nguyên nhân hay những điều khủng khiếp diễn ra suốt giai đoạn 1966 - 1976. Câu chuyện trong Quy lai chỉ thực sự bắt đầu khi Cách mạng Văn hóa đã kết thúc, những tù nhân chính trị được trả về.

Bộ phim tiếp cận giai đoạn này không phải với thái độ giận dữ hay hận thù mà bằng sự trầm tĩnh, khoan dung tuyệt vời. Quy lai là một tác phẩm điện ảnh cảm động về tình yêu và sự cứu rỗi. Thông qua những phép ẩn dụ được cài cắm khéo léo, Quy lai đã tiết lộ nhiều điều về tính cách và tầm vóc của cả một dân tộc.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Lục Phạm Yên Thức của nhà văn Nghiêm Ca Linh. Phim bắt đầu khi Lục Yên Thức (Trần Đạo Minh), một tù nhân chính trị, trốn trại cải tạo tìm cách gặp vợ là Phùng Uyển Dụ (Củng Lợi) ở ga xe lửa. Con gái họ, Đan Đan (Trương Tuệ Văn) vì muốn giành lại vai chính trong vở múa, đã tố giác cha với chính quyền. Hai vợ chồng chưa kịp gặp nhau thì cảnh sát đã ập đến, bắt Yên Thức ngay tại trận.

Trần Đạo Minh và Củng Lợi trong một cảnh phim.

Trần Đạo Minh và Củng Lợi trong một cảnh phim.

Ba năm sau, Cách mạng Văn hóa kết thúc. Lục Yên Thức được phục hồi danh dự và trở về nhà. Con gái ông từ bỏ niềm đam mê ca múa và trở thành công nhân trong xưởng may. Vợ ông bị mất một phần trí nhớ, không còn nhận ra chồng. Suốt quãng đời còn lại của mình, Yên Thức cố gắng trong tuyệt vọng để lấy lại ký ức của người vợ về mình.

Kịch bản của Quy lai có sự thay đổi đáng kể so với cuốn tiểu thuyết. Thay vì tường thuật lại cuộc đời của Yên Thức trong 70 năm nhiều biến cố, bộ phim chỉ tập trung vào những trang cuối khi nhân vật đã về già. Những bão táp kinh hoàng của Cách mạng Văn hóa được cô đặc lại trong bi kịch nhỏ của một gia đình trí thức cơ bản. Không đao to búa lớn, không đại cảnh hoành tráng, không quá nhiều tuyến nhân vật, phim kể một câu chuyện tối giản với vỏn vẹn ba người. Bối cảnh chính của phim chỉ là một căn phòng nhỏ với một cây dương cầm cũ kỹ.

Những khán giả trẻ, đặc biệt là khán giả phương Tây có thể thấy câu chuyện mà Quy lai kể sáo mòn và ủy mị. Tuy nhiên, đối với người Á Đông, đặc biệt những người đã trải qua Cách mạng Văn hóa, đây là bộ phim xúc động đến tận tâm can.

Xét ở một khía cạnh nào đó, chứng mất trí nhớ của Uyển Dụ có thể coi là một biểu tượng của mong muốn chối bỏ đến tận cùng quá khứ đau thương. Điều này đặc biệt có ý nghĩa hơn nếu xem xét lại lịch sử thế kỷ 20. Nhưng quá khứ dù có bị lãng quên, nỗi đau vẫn ở lại. Kết thúc của Quy lai là một hạnh phúc thỏa hiệp trong một thế giới không toàn vẹn. Dẫu hậu quả của cuộc Cách mạng Văn hóa là không thể xóa nhòa, song con người vẫn không được đầu hàng nghịch cảnh, mà phải tìm cách sống chung với nó, vươn lên mà sống, sống bằng mọi giá… Quy lai có lẽ cũng là một gợi ý của Trương Nghệ Mưu: chỉ khi biết chấp nhận, tha thứ cho nhau và tha thứ cho chính mình, người ta mới có thể yên lòng tiến lên phía trước.

Trương Tuệ Văn - khám phá mới của Trương Nghệ Mưu.

Trương Tuệ Văn - khám phá mới của Trương Nghệ Mưu.

Nhưng trên hết, nổi bật nhất, Quy lai vẫn là một câu chuyện về tình yêu. Vượt qua mọi giông tố của cuộc đời, mọi khoảng cách không gian, thời gian, mọi căn bệnh và sự hữu hạn của trí nhớ, tình vợ chồng vẫn son sắt thủy chung. Giống như A.N.Tolstoy từng viết: “Năm tháng sẽ trôi qua, những cuộc chiến tranh sẽ im ắng dần, những cuộc cách mạng sẽ thôi gào thét, và chỉ còn lại không phôi pha tấm lòng em nhẫn nại, dịu dàng và chan chứa tình yêu thương”. Yên Thức và Uyển Dụ vẫn sẽ mãi chờ đợi nhau dù không biết phải chờ đến bao giờ.

Quy lai là một bộ phim cảm động, dễ làm khán giả rơi lệ, phần lớn nhờ diễn xuất thuyết phục của ba diễn viên chính. Trần Đạo Minh, trước đó từng hợp tác với Trương Nghệ Mưu trong phim Anh hùng, lần này thủ vai một người chồng cao thượng và tận tụy. Củng Lợi, “nàng thơ”, người tình lâu năm của đạo diễn họ Trương thể hiện biểu cảm khuôn mặt tuyệt vời. Chị cũng là một phần nguyên nhân khiến bộ phim lạm dụng cảnh cận. Trần Tuệ Văn, phát hiện mới của Trương Nghệ Mưu, cũng chứng tỏ được khả năng diễn xuất tinh tế và triển vọng.

Sau một thời gian làm phim thương mại, trở về với dòng phim nghệ thuật, Trương Nghệ Mưu đã có đôi chút thỏa hiệp. Không còn sự thô mộc, chân chất như ở những tác phẩm thời kỳ đầu, nhân vật và cảnh trí trong Quy lai đều bóng bẩy chỉn chu đến mức đỏm dáng, ít thuyết phục. Điều này có thể khiến một số nhà phê bình khó tính không hài lòng, nhưng lại chinh phục số đông khán giả. Đến nay, Quy lai đã thu về khoảng 300 triệu NDT (khoảng 48 triệu USD) - một kỷ lục với phim nghệ thuật nội địa.

Trailer phim "Coming Home"

Anh Trâm



*****************

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên

Cặp đôi tỏ ra thích thú khi được nữ MC hải ngoại ghép đôi. MC The Voice Kids mùa đầu tiên hóm hỉnh khẳng định: "Trấn Thành mà lấy Tóc Tiên, đứa con sẽ tên là Thành Tiên".

Hôm 5/7, Tóc Tiên vui vẻ chia sẻ "người đàn ông đích thực" của đời mình do MC Kỳ Duyên giới thiệu chính là nam MC Trấn Thành.

Nữ MC nổi tiếng của làng giải trí hải ngoại ghép ảnh của Tóc Tiên cùng MC Trấn Thành và không quên chú thích ở dưới: "Tóc Tiên và Trấn Thành nên lấy nhau, đẻ con sẽ giống cả cha lẫn mẹ". Bức hình này nhanh chóng được cả hai nhân vật chính chia sẻ trên mạng xã hội. 

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên

Người hâm mộ nhanh chóng nhận ra nữ ca sĩ sexy và MC The Voice Kids mùa đầu tiên có cách tạo dáng tương tự nhau. Nhiều người cũng nhận xét gương mặt của Tóc Tiên và Trấn Thành có không ít nét tương đồng. Bức hình này nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt yêu thích trên trang cá nhân của Tóc Tiên. 

Không chỉ riêng Tóc Tiên thích thú với "phát hiện bất ngờ" của MC Kỳ Duyên, nam MC Trấn Thành chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh của anh và nữ ca sĩ Tóc Tiên cùng lời bình: "Sáng ra trên trang chị Kỳ Duyên thấy tấm này. Hoảng hồn! Lời đề nghị này thiệt là huề vốn quá đi vì con nào mà không giống cha giống mẹ trời. Đâu cần hai đứa này phải lấy nhau".

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên

Trước chia sẻ của giám khảo Ai dám hát, đông đảo fan đều tỏ ra thích thú. Độc giả Bảo Kim còn bình luận: "Mới đầu nhìn hình hết hồn chưa biết là Tóc Tiên, tưởng anh giả gái chứ".

Một fan khác có nickname Bông Bông còn "tô son trát phấn" cho Trấn Thành để anh thêm đẹp và giống nữ ca sĩ Tóc Tiên. Thực tế, Trấn Thành cũng là một trong những sao nam giả gái thành công nhất của showbiz Việt. 

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên
Nam MC điển trai thậm chí còn được các fan dùng công nghệ chỉnh sửa ảnh để make-up giúp anh thêm xinh đẹp và giống Tóc Tiên hơn.

Để "minh chứng" cho việc Trấn Thanh than thở "nhan sắc của anh trở nên đại trà, hết nói giống người này đến giống người kia" như trong chia sẻ trên trang cá nhân, một số fan còn up thêm ảnh những bản sao khác của Trấn Thành.

MC Kỳ Duyên khuyên Trấn Thành nên lấy Tóc Tiên
Một bản sao nhận được nhiều lời bình luận, giống với nam MC nhất.

Ảnh: FBNV



*********************
Vợ của người chồng lang thang tìm kiếm mình trở về

VĨNH LONG (NV) - Vợ của người chồng tật nguyền đã trở về nhà, sau khi chồng bà mất một tuần lễ lang thang tìm kiếm.



Ông Thuận ngồi cạnh vợ con đọc bài báo nói về mình. (Hình: báo Thanh Niên)


Báo Thanh Niên dẫn lời người vợ, bà Trần Thị Thúy Phương, 31 tuổi, cho biết đã đọc được bài viết nói về những chuyến lang thang tìm vợ của ông Nguyễn Hoàng Thuận, 36 tuổi, ngụ tại thành phố Vĩnh Long.
Bài viết đăng trên báo Thanh Niên có đầy đủ hình ảnh của người trong cuộc, được bà chủ nhà trao tận tay bà Phương hôm 3 Tháng Bảy.
Hai mẹ con bà Phương đang ở trọ tại quận Thủ Ðức, Sài Gòn, bán vé số để mưu sinh chứ không cầu mong sự giúp đỡ của cha mẹ ruột.
Bà nghẹn ngào kể: “Vừa coi bài báo, tôi không tin vào mắt mình. Tôi ôm con tức tốc trở về Vĩnh Long tìm chồng ngay trong đêm khuya. Trước đó, tôi bỏ đi mà không định sẽ quay về, nên trả lại chiếc điện thoại để anh không biết tôi ở đâu mà liên lạc.”
Bà cũng tâm sự rằng cuộc sống chung chỉ mới dài 6 năm, nhưng họ dời nhà gần chục lần, đi hết tỉnh này đến tỉnh khác.



Ông Nguyễn Hoàng Thuận với tấm bảng đi tìm vợ con. (Hình: báo Thanh Niên)


Bà còn kể thêm: “Mỗi khi ảnh nóng giận thì không ai cản nỗi. Nhưng xem hình, thấy việc làm của anh không giống ai, tôi thấy thương anh hơn bao giờ hết, cảm động nên quay trở về.”
Theo báo Thanh Niên, cũng đêm đó, khi nhận được điện thoại của vợ báo tin đang trên đường trở về, ông Thuận “mừng như điên.”
Ông chạy như bay trên nhiều con đường giữa thành phố Vĩnh Long vào lúc nửa đêm, để tìm kiếm bóng dáng vợ con.
Ông nói đã “thành tâm hối cải” và mong muốn làm lại mọi thứ chỉ để vun đắp hạnh phúc gia đình. (PL)


********************
CÔ GÁI HÁI CHÈ

Trong kho tàng ca dao VN, phần lớn các câu ca dao dung để tả những sinh
hoạt cộng đồng, hay đề cao những đức tính tốt nhằm mục đích khuyên nhủ
người đời... Thế nhưng,thỉnh thoảng chúng ta vẫn bắt gặp những câu ca
dao có tính cách tương phản với nền nếp đạo đức thông thường ngầm ý
nghĩa khuyên đời một cách hóm hỉnh ví dụ như 4 câu ca dao của cô gái
lẳng lơ tự bào chữa sau :
 
Chính chuyên chết cũng ra ma
Lẳng lơ chết cũng đem ra ngoài đồng
Chính chuyên chết phải đi không
Lẳng lơ chết có tiếng cồng, tiếng chiêng


clip_image002

Ở miền Bắc, vùng Thái Nguyên VN có những đồi chè đươc trồng trên đồi núi và công việc thu hoạch được đảm đương bởi phụ nữ, do đó mà có những câu ca dao khuyên nhủ các cô gái khi đi hái chè, hái xong lo về chớ đưng bị gạ gẫm dụ dỗ, lúc nào cũng cảnh giác các cạm bẫy của cuộc đời :

Người ngoan lên núi hái chè
Hái dăm ba lá xuống khe ta ngồi,
Chim khôn chết mệt về mồi,
Người khôn chết mệt về lời nhỏ to
Chim khôn tránh lưới tránh dò
Cá khôn tránh lưới, lững lờ mắc đăng
 
clip_image004

Câu chuyện về Cô Gái Hái Chè gặp "thằng phải gió" dưới đây diễn tả một sự việc xảy ra trên một đồi chè ngoài ý muốn của cô gái, thế nhưng cái hay của đoạn ca dao là lột trần được cái tương phản của tâm lý con
người

Cô Gái Hái Chè (Chính Bản)

Hôm qua em đi hái chè
Gặp thằng phải gió nó đè em ra
Em lạy mà nó chẳng tha
Nó đem đút cái mả cha nó vào
Bấy giờ em biết làm sao ?
Nếu em càng giẫy nó vào thêm sâu
Cái gì như thể củ nâu
Cái gì như cái cần câu vật vờ

Đoạn ca dao trên là lời tự thuật của một cô gái hái chè với cô bạn gái
khác về sự cố bị một thằng thanh niên nào đó cưỡng hiếp, thay vì oán
giận người đã cướp đi cái trinh tiết qúi giá của mình. Cô hái chè này
lại có thái độ đỏng đảnh khi kể lại các tình tiết diễn biến:

Hôm qua em đi hái chè
Gặp thằng phải gió nó đè em ra

Đọc hai câu mở, ta có cảm tưởng như cô gái kể về một câu chuyện thường nhật như Hôm qua đi chợ, đi chơi hội….., nhất là chữ “thằng phải gió” được dùng ở đây như một tiếng trách yêu...

Em lạy mà nó chẳng tha
Nó đem đút cái mả cha nó vào

Đến đây, ta thấy “sự phản kháng “này rất tiêu cực, sao chỉ lạy suông
thôi mà không tỏ thái độ quyềt liệt hơn như cào cấu, cắn xé v..v.., chữ
“mả cha nó” là một tiếng chửi trong ngôn ngữ bình dân nhưng nếu dùng để ám chỉ cái “ấy” thì thật là hay vô cùng, nghe như một tiếng mắng yêu

Bấy giờ em biết làm sao ?
Nếu em càng giẫy nó vào thêm sâu

Đến đây, cô gái biện hộ cho sự phản kháng yếu ớt của mình, càng giẫy
thì càng không lợi nên đành tiêu cực cam phận nằm im

Cái gì như thể củ nâu
Cái gì như cái cần câu vật vờ

Hai câu này mới đọc tưởng như hai câu ngô nghê của đoạn ca daọ Nhưng khi đọc kỹ lại ta mới thấy cái thâm thúy của người xưa. Chữ “củ nâu” tức củ ấu dùng để so sánh một vật sần sùi cứng ngắt, chữ vật vờ để chỉ một trạng thái xập xìu. Như vậy đoan này đã ngầm tả trạng thái thụ động tiêu cực từ đầu đến đuôi kèm theo những nhận xét tinh tế của cô gái.
Chính vì cái tâm lý tương phản đó mà có những đoạn ca dao “Hậu Bản” lưu truyền trên Net

Cô Gái Hái Chè - Hậu Bản

Hôm sau em đến vườn chè
Kiếm thằng phải gió em đè nó ra
Nó lạy rối rít xin tha
Nhưng em cứ đút mả cha nó vào
Bây giờ mới sướng làm sao
Nên em càng giẫy cho vào thêm sâu
Giẫy sao cho dập củ nâu
Giẫy sao cho gẫy cần câu vật vờ


Cô Gái Hái Chè - Mười Năm Tái Ngộ

Mười năm thắm thoát trôi qua
Gặp lại phải gió nó già hơn xưa
Mừng như nắng hạn gặp mưa
Em đè nó xuống em lùa chim ra
Nó nằm nó khóc nó la
Em ngồi em bóp mả cha ngày nào
Khi xưa củ cứng cần cao
Ngày nay củ xẹp cần dâu cần xìu

Thằng Phải Gió Thẩn Thờ

Sáng nay ngồi nấu nước chè
Nhớ lại chuyện cũ nó đè trong tim
Ngồi buồn ngó xuống con chim
Xưa sao hùng dũng giờ im thế này
Lắc qua lắc lại mỏi tay
Nó vẫn ủ rũ ngây ngây khờ khờ
Hởi người em gái xóm mơ
Cần câu còn đó mồi trơ..... hết rồi


Để viết tiếp đoạn kết cho có hậu, “thằng Phải Gió” vượt biên, vinh quy
bái tổ về làng, tay lủng lẳng bị đô la, túi đầy thuốc Viagra.

"Thằng Phải Gió" sau khi vượt biên

“Phải Gió” mang mã việt kiều
Viagra đầy túi làm liều kiếm em
Tủm tỉm nó nốc hai viên
Mả cha nó đứng chỉ thiên lên liền
Cả giờ nó lắc như điên
Ối giời !!!sao sướng như tiên thế này
Mười năm nắn bóp rã tay
Nó lắc cho bõ những ngày xuội lơ
 
ST face_cutesmile

Mai Luong chuyển

********************
" Soi " lông mày đoán chuyện hôn nhân

Tình cảm của một người có thể sẽ biểu hiện trên khuôn mặt, đặc biệt đối với phụ nữ mà nói lông mày có thể thể hiện được tình cảm và người chồng của họ trong tương lai.
altalt
Lông mày không đềuLông mày có góc
altalt
Lông mày đậmLông mày nhỏ mảnh
altalt
Lông mày thon và nhọn dầnLông mày có đường cong không ngay ngắn, nhấp nhô lên xuống

ĐÁP ÁN:

- Lông mày không đều: Lông mày mọc không đều nhau chỗ đậm chỗ nhạt thông thường phần chân mày thì đậm còn đuôi mày nhạt. Những phụ nữ có dáng lông mày như vậy thường có cá tính rất riêng, hơn nữa họ thích cuộc sống tự do tự tại, không thích bị người khác quản thúc đặc biệt là những người trong gia đình. Đồng thời họ cũng thuộc mẫu người khá “đào hoa”, họ sẽ được nhiều người theo đuổi và tán tỉnh ngay cả khi họ đã lập gia đình.

Những người này cần phải có lập trường vững chắc nếu không rất dễ bị lung lay trước những lời lẽ đường mật của người khác. Và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Người chồng tương lai của họ cũng vì thế mà có phần hơi khắt khe trong những mối quan hệ của vợ vì sợ rằng ai đó sẽ chiếm mất vợ mình. Tuy nhiên, cũng chỉ vì người đàn ông này yêu vợ mình một cách sâu sắc mà thôi.

- Lông mày có góc: Lông mày có góc là dáng lông mày xếch lên phía cuối đuôi mắt. Người chồng tương lai của những phụ nữ này là người có bản lĩnh luôn biết cách sắp xếp công việc sao cho gia đình có nề nếp và kỉ cương, đông thời họ cũng là người rất chăm chỉ.

Phụ nữ có lông mày góc, thường được chồng hết mực yêu thương và bảo vệ. Tuy nhiên, những phụ nữ sở hữu kiểu lông mày này thường không giỏi việc nhà nhưng lại luôn được đức lang quân của mình hỗ trợ nhiệt tình và gánh vác một phần trách nhiệm. Đây cũng có thể gọi là niềm may mắn lớn đối với người phụ nữ. Cuộc sống già đình vì thế mà cũng thuận hòa, hạnh phúc.
alt

- Lông mày đậm: Lông mày đậm, đen và dày, các sợi lông xếp sát nhau. Những người phụ nữ có lông mày đậm như vậy nếu gặp, yêu thương một người chồng có tính cách dễ tức giận, cộc cằn, khó tính thì tình cảm vợ chồng sẽ tồn tại rất nhiều mâu thuẫn vì cả hai đều không chịu hạ thấp cái tôi của mình xuống.

Nếu như họ không hiểu được một điều là mọi việc hai bên nên nhường nhịn nhau thì rất có thể dẫn đến mỗi quan hệ giữa vợ chồng sẽ không có cách nào cứu vẵn, cuộc sống gia đình sẽ trở nên nặng nề, mệt mỏi. Vì vậy những phụ nữ có lông mày đậm thì chuyện hôn nhân thường không được ổn định. Điều cần làm là điều chỉnh cho linh hoạt tính cách của mình sao cho có thể dung hòa được với người chồng.

- Lông mày nhỏ mảnh: Phụ nữ có lông mày nhỏ mảnh và cong, tính cách của chồng thường hiền lành, làm việc có chút vụng về nhưng lại rất tỉ mỉ, chăm lo cho gia đình từng chút một, biết tiến biết lui, hiểu lễ nghĩa, kính trên nhường dưới, được mọi người quý mến. Chuyện hôn nhân tốt đẹp, sau khi kết hôn vợ chồng sống hạnh phúc, tâm đầu ý hợp, chồng sẽ không chỉ là người gối ấp tay kề mà còn là người bạn tâm giao của vợ.
 
alt

- Lông mày thon và nhọn dần: Những phụ nữ có lông mày thon nhọn dần thì chồng làm việc thường thận trọng, biết tùy cơ hành sự, biết cái gì nên và không nên vì vậy công việc của họ thường rất thuận lợi. Hơn nữa, những người phụ nữ như vậy cũng rất thấu tình đạt lý, có tấm lòng bao dung sẵn sàng tha thứ những lỗi lầm mà người vợ của mình gặp phải, không chỉ có vậy những người đàn ông này luôn tôn trọng đối phương vì vậy quan hệ vợ chồng rất hòa hợp.

- Lông mày có đường cong không ngay ngắn, nhấp nhô lên xuống: Những phụ nữ có lông mày có đường cong không ngay ngắn, nhấp nha nhấp nhô thường chuyện tình cảm cũng giống như lông mày của họ vậy đầy thăng trầm.

Cũng có thể do họ có những tiêu chí khá cao đặt ra cho người bạn đời của mình mà việc kiếm tìm một nửa lý tưởng với họ hơi tốn nhiều thời gian. Song khi gặp được người đàn ông đích thực của mình thì cuộc sống hôn nhân của họ thường yên ả, xuôi chèo mát mái.

( Quang Nguyen chuyen )
************
Bên trong “huyền thoại” Centaurus - nhà thổ khét tiếng nhất Brazil
Một cô gái chờ khách ở phố đèn đỏ Vila/ Mimosa ở Rio.

Chứa đầy những phụ nữ xinh đẹp và các hoạt động tình dục kỳ lạ, nhà thổ Centaurus của Rio de Janeiro, Brazil, đã dụ dỗ nhiều người nổi tiếng, quyền lực tìm tới đây, cũng như bất kỳ ai đủ nặng túi để có thể vào trong. Nhân dịp World Cup đang diễn ra trên đất Brazil, phóng viên tờ Rolling Stones đã thực hiện một chuyến xâm nhập vào “kinh đô tội lỗi” này.

Những trò điên rồ

Ít người có thể hiểu rõ về Centaurus như Sergio Limas. Người đàn ông này đã có nhiều năm hành nghề bán bar tại đây, đủ lâu để biết về mọi ngóc ngách trong hoạt động của nó.

Lima biết nhiều thâm cung bí sử ở Centaurus còn bởi một thực tế là dù bị cấm, khách hàng vẫn thường rủ anh lên một trong các căn phòng ở trên lầu, để ngủ với anh, hoặc xem anh ngủ với các cô gái mà họ đã trả tiền để mua dâm.

Đã có những màn trình diễn xa xỉ gây sốc ở Centaurus. Tỉ dụ sau khi Brazil giành chiến thắng chung cuộc tại World Cup 2002, một trong những trụ cột bóng đá của đội đã bỏ tiền thuê toàn bộ không gian của Centaurus để tổ chức một bữa tiệc riêng (tại đó người ta còn treo một bức ảnh khổng lồ chụp gương mặt anh này).

Một góc hành lang của Centaurus 

Lần khác, một gã giàu có giấu danh đã bỏ ra hàng chục ngàn đô la và chọn lấy phòng sang trọng nhất cùng 20 cô gái để tận hưởng một mình. “Quan hệ tập thể, buộc dây, diễu hành khỏa thân khắp nhà đã trở nên phổ biến” - Lima nói - “Mọi chuyện đều diễn ra ở đó. Tất cả luôn”.

Tuy nhiên có một chuyện anh vẫn kể đi kể lại với sự thích thú hiện ra rõ. Đó là về một vị khách thường xuyên, với dáng vẻ doanh nhân, ăn mặc hết sức bặt thiệp. “Ông ấy luôn tới Centaurus” - Lima nói - “Với một thanh sôcôla có tên Chokito. Ông ấy luôn kêu 2 cô gái và các cô gái sẽ dùng thanh kẹo để giúp ông ấy thích thú từ phía sau. Và ông ấy sẽ ăn thanh Chokito, để khiến mình thỏa mãn 100%”.

Về cơ bản, bất kỳ ai đủ nặng túi đều có thể chơi hoành tráng, thậm chí là điên rồ, tại Centaurus.

Mùa thu năm ngoái khi ngôi sao Justin Bieber bị phát hiện lúc tìm cách ra khỏi Centaurus mà không bị cánh paparazzi phát hiện, thông qua việc chụp một tấm vải trắng lên người, sự kiện đã khiến Centaurus nổi tiếng quốc tế. Nhưng với người Rio, nơi này đã hết sức quen thuộc với họ.

Định kiến quanh hoạt động mua bán dâm khiến chuyến đi của Bieber trở thành bê bối lớn tại Mỹ, nhưng ở đây chẳng mấy ai quan tâm. Chẳng có gì lạ, ít nhất là với đàn ông thuộc thế hệ lớn tuổi hơn, những người đã quen đánh mất “trinh tiết” của họ tại một nhà thổ. Centaurus, cũng như hoạt động mua bán dâm, là một phần không tách rời trong đời sống của người Brazil.

Một nhà thổ “huyền thoại”

“Tại (bãi biển) Copacabana, các cô gái bán dâm rảo bộ trên phố” - Pelife, một người địa phương 34 tuổi rành chuyện đời cho phóng viên biết - “Anh có thể đưa một cô gái tới cầu thang tòa nhà nơi anh ở hoặc lên đỉnh tòa nhà để vui vẻ, hoặc đứng dưới tháp nước. Rất dễ dàng. Ai cũng làm thế. Tôi đã làm thế!” .

Centaurus và các nhà thổ cao cấp khác của Rio như Monte Carlo, Solarium và 4x4, được biết tới với tên termas - tức các điểm trị liệu bằng hơi nước. Quy trình thông thường tại các nơi này luôn là: Bước vào, được trao cho khóa mở hòm để đồ, khỏa thân, mặc áo choàng vào. Khách có thể lựa chọn giữa việc đi xuống dưới lầu và được trị liệu thông thường hoặc lên lầu và gặp các cô em.

Hệ thống này được ra đời từ terma hàng đầu là Aeroporto, nơi từng nằm gần Santos Dumont, sân bay nhỏ hơn trong hai sân bay chính của Rio. Theo đồn đại thì Aeroporto gồm 2 ông chủ, với 1 tên là Isaac và người còn lại tên Williams. Sau một lần tranh cãi, Williams bỏ đi và khai trương Centaurus.

Justin Bieber rời nhà thổ Centaurus trong một chiếc khăn trắng trùm kín từ đầu tới chân. 
Bên ngoài Centaurus, nhà thổ nổi tiếng bậc nhất Brazil. 

Ông này còn mang theo mình cô gái làng chơi tên Najara, người ông đã tuyển mộ vào làm tại một nhà thổ khác của mình. Họ nói rằng Williams yêu cô gái và khi đưa cô tới Centaurus, ông không bắt cô phải “lao động trực tiếp” nữa. Thay vì thế, ông biến cô thành một dạng nữ quản lý.

Centaurus khai trương khoảng năm 1985. Một phần nhờ danh tiếng của chủ sở hữu và phần nữa là nhờ vị trí đắc địa, nằm trên một con phố đầy lá rơi mời gọi khách đến, chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ và không xa các cửa hàng mua sắm, nhà hàng của người giàu bao xa, nó đã nhanh chóng trở thành “huyền thoại”.

Ở Centaurus, Najara hiện chịu trách nhiệm săn đầu người. Bà đi làm vào 8 giờ sáng mỗi ngày, với một mục tiêu duy nhất là tìm được các cô gái vừa đẹp như siêu mẫu, vừa phải “chịu tới bến”.

“Đôi khi ngôn ngữ có thể là vấn đề” - Limas nói về tiêu chuẩn lựa chọn các cô gái của Najara, tiết lộ thêm rằng phần lớn chỉ có thể nói được chút tiếng Anh - “Hoặc vấn đề nằm trong cung cách của các cô gái. Họ phải thể hiện sự kiêu sa đài các”. Các cô gái luôn phải đảm bảo tiêu chí trẻ trung. “Một cô gái làng chơi 30 tuổi ư?” - Limas nói - “Cô ấy sẽ trông như một bà lão vậy”.

Kết quả từ sự tuyển chọn khắt khe là danh tiếng nơi đây đã thuộc hàng vô địch. Đó là lý do Centaurus thu phí cao nhất, đổi lại việc mang tới cho các vị khách những cô gái xinh đẹp bậc nhất.

Nhưng với tư cách một điểm đắt đỏ và nổi tiếng nhất tại Rio, Centaurus cũng chỉ là một thái cực đặc biệt trong nền công nghiệp tình dục phát triển cực mạnh, đa dạng ở Brazil. Nền công nghiệp này còn gồm vô số các termas cao cấp như thế, bên cạnh các quán bar, các con phố đông gái gọi, các điểm “fast fodas” - tàu nhanh, nhà nghỉ và phố đèn đỏ Vila Mimosa.

“Cùng lên giường nào”

Trong khuôn khổ hoạt động điều tra của Rolling Stones, phóng viên báo đã tiếp cận vào bên trong nhà thổ Centaurus. Sau các màn cởi đồ, gửi đồ và khoác áo choàng lên cơ thể đã trần như nhộng, họ lập tức giáp mặt với các cô gái quyến rũ, phần lớn mặc váy bó sát người giống nhau với 3 màu vàng, xanh lục và xanh lam của quốc kỳ Brazil.

Các cô gái hết sức dạn dĩ, chủ động bắt chuyện, động chạm vào người khách. Nhưng ngay cả khi khách đã thể hiện rõ ý định chỉ muốn tập trung uống ly nước trước mặt thay vì lên lầu để vui vẻ, các cô gái vẫn hết sức thân thiện, không hề phật ý.

Một cô nói với phóng viên rằng mình không thể uống rượu vì còn phải dậy sớm để tới lớp. Cô đang học quản trị kinh doanh. Cô gái khác cho biết sẽ sớm giải nghệ và dọn tới Minas Gerais để học nghề làm tóc. Khi hết chuyện để nói, phóng viên chuyển qua hỏi về Bieber.

Các cô gái cười, thừa nhận rằng hiện có đông người quan tâm tới bê bối của Bieber hơn trước. Tuy nhiên những cô từng vui vẻ với ngôi sao này đã không còn làm việc ở Centaurus nữa. Cũng dễ hiểu bởi tỷ lệ thay người ở những nơi như Centaurus là rất cao.

Càng về đêm, bầu không khí ở Centarus càng trở nên náo nhiệt. Trong các hàng ghế ở căn phòng phía sau sảnh chính, đã có nhiều hoạt động nóng bỏng diễn ra. Ở góc này, một anh chàng đang cuống quýt hôn hít cô bạn mới. Một anh khác sung sướng nhìn cô gái lắc mông trên đùi mình một cách điên loạn. Anh chàng thứ ba thì vục mặt vào ngực cô gái. Chẳng mấy chốc họ dẫn nhau lên lầu, làm điều mà người ta tìm tới nơi này để làm.

Tuy nhiên khung cảnh ở đây vẫn văn minh hơn phóng viên tưởng. Vẫn có một thứ trật tự nhất định. Những người đàn ông lên gác thì có trời mới biết họ mong muốn điều gì. Nhưng những người phụ nữ quan hệ tình dục thì chỉ vì tiền mà thôi. Họ cầm tiền và giúp hiện thực hóa mơ ước của các vị khách, kể cả giấc mơ đó bẩn thỉu hoặc điên rồ nhất.

Trở lại phòng thư dãn ở ngoài sảnh chính, một đám đông đang ngồi trên ghế dài để xem hiệp cuối của trận Brazil-Mexico. Trong một lúc, các hoạt động mang màu sắc xác thịt tưởng như đã tạm ngừng ở Centaurus. Thế nhưng khi tiếng còi mãn cuộc mang lên, một cô gái đã nhanh chóng vỗ tay và đẩy tất cả trở lại thế giới thực tại của termas: “OK! Cùng lên giường nào!”.

Ở Brazil, mua bán dâm hợp pháp. Nhưng các quy định xung quanh hoạt động này lại rất ngặt nghèo: Không được có một bên thứ 3 xuất hiện. Mọi hoạt động khác ngoài sự trao đổi dịch vụ giữa một cô gái làng chơi và một khách hàng, ví dụ cô gái thuê vệ sĩ, đều có thể là hành vi phạm luật. Tình trạng pháp lý mù mờ này đã dẫn tới việc hoạt động mua bán dâm ở Brazil hay bị cảnh sát trấn áp mạnh tay. Tuy nhiên Centaurus lại chẳng tìm cách né tránh chính quyền và thậm chí còn trang điểm đẹp mắt bằng hình nhân mã, dù đây là điểm phạm luật đương nhiên. Nguyên nhân chủ yếu, theo lời Limas, là Centaurus thường xuyên chi tiền lót tay cho cảnh sát.


******************************
Anh rể trèo rào đè em vợ “làm bậy”
Bị cáo Nguyễn Trường Thọ trước vành móng ngựa.

Thấy em vợ đang tắm phía sau nhà, Nguyễn Trường Thọ (SN 1990, trú tổ 9 Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang) vội vã đưa vợ về rồi quay xe lại, trèo rào vào nhà lôi em vợ xuống bếp đè ngửa, lột đồ “làm bậy” bất chấp việc mẹ vợ cũng đang có mặt tại nhà.

Trèo rào vào nhà hiếp dâm em vợ
Sáng 30.6, phiên tòa xử vụ anh rể hiếp dâm em vợ được xử kín nên chỉ có cha mẹ vợ, vợ, bị hại cùng mẹ của bị cáo và một số nhân chứng được cho vào trong. Hồ sơ vụ án thể hiện, chiều tối 27.10.2013, sau khi chở vợ là Nguyễn Thị Thùy Trâm từ nhà mẹ vợ (bà Huỳnh Thị Phương Thủy, ở tổ 2 Vĩnh Đềm Trung, Vĩnh Hiệp, Nha Trang) về nhà tại tổ 9 Phú Vinh, Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Thọ nảy sinh ý định quay lại nhà mẹ vợ để hiếp dâm em vợ là Nguyễn Thị Thùy Trinh (SN 1994). 

Khi đến nhà mẹ vợ, Thọ thấy Trinh đang ngồi xem tivi ở phòng khách, Thọ giả vờ đến gần hỏi Trinh là chị Trâm đã về chưa. Vì trước đây Thọ đã nhiều lần rình Trinh tắm, lẻn vào phòng ngủ của Trinh giở trò nên Trinh sợ và trả lời không biết rồi bỏ chạy vào phòng của bà Thủy – mẹ Trinh. Bà Thủy thấy Thọ theo vào nên hỏi đã chở Trâm về chưa sao còn xuống đây thì Thọ không nói gì rồi bỏ đi. Thấy vậy, Trinh ra khóa cổng rồi vào phòng khách tiếp tục xem tivi.

Trên đường bỏ đi, vì muốn chiếm đoạt Trinh bằng được, nên Thọ đã quay lại. Thấy cổng khóa, Thọ bỏ xe máy và dép bên ngoài rồi trèo qua hàng rào B40 để vào nhà. Thấy Trinh đang ngồi xem tivi trong phòng khách, Thọ xông vào ôm Trinh sờ mó loạn xạ, Trinh la lên cứu thì bà Thủy chạy ra. Thấy Thọ đang kẹp cổ Trinh để lôi Trinh vào phòng ngủ gần đó, bà Thủy cầm tay Trinh kéo lại và nói Thọ buông Trinh ra nhưng Thọ không nghe nên bà Thủy chạy ra ngoài sân kêu la mọi người tới cứu giúp. Thọ kéo Trinh xuống nhà bếp đè Trinh xuống, cởi hết quần áo và cố cưỡng hiếp Trinh. Cùng lúc này, bà Thủy chạy đến lấy cây sắt đánh vào lưng Thọ, kéo Trinh dậy, còn Thọ mở cửa sau bếp, trèo rào bỏ chạy.

Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa, nạn nhân Trinh tuy chưa bị tổn thương màng trinh, nhưng bị khá nhiều vết thương, tỉ lệ thương tật vĩnh viễn 2%. Ngoài ra, chị Trinh còn bị hội chứng suy nhược thần kinh, tỉ lệ 15%.

Cả gia đình nhà vợ đòi xử nghiêm chàng rể

Tại phiên tòa, cả gia đình bà Thủy tỏ rõ thái độ căm phẫn vì Thọ đã cố tình hãm hại cô con gái đang tuổi ăn tuổi học của họ. Còn Thọ, lúc đầu vẫn khăng khăng chối tội, đổ thừa cho nhà vợ “vu khống” chứ không phạm tội hiếp dâm. Thọ khai hôm đó bị cáo quay lại hỏi mẹ vợ rằng vợ của bị cáo có đưa tiền không thì giữa hai bên xảy ra kình cãi và Trinh xông vào bênh mẹ nên giữa bị cáo và Trinh có xô xát và ngã nằm đè lên… người Trinh. Tòa hỏi ai lột quần áo Trinh ra thì Thọ bảo do bị bà Thủy cầm cây sắt đánh đau nên tức quá xé đồ của Trinh cho bõ ghét. 

Khi được tòa mời lên đối chất, bà Thủy cho biết, trước đó Thọ đã nhiều lần rình Trinh tắm và lẻn vào phòng Trinh sờ mó định làm bậy, chứ chẳng có xích mích chuyện tiền bạc gì. Từ ngày xảy ra chuyện, gia đình rất đau khổ, không làm ăn gì được, xấu hổ với xóm làng về thằng con rể, cứ ra đường là người ta xầm xì”. Tương tự, Trinh cũng khẳng định không có chuyện xích mích gì về tiền bạc mà chính Thọ vì có ý định hiếp dâm Trinh từ trước nên sau khi kéo Trinh vào phòng không được thì lôi Trinh xuống bếp xé đồ… và đề nghị tòa xử nghiêm bị cáo, buộc bồi thường cả thể xác lẫn tinh thần cho mình số tiền là 33 triệu đồng.

Trước những chứng cớ và nhân chứng xác thực, cuối cùng Thọ mới chịu thừa nhận mình có hành vi hiếp dâm, do không kiềm chế được bản thân nên rất ăn năn hối lỗi về hành vi của mình.

Được biết, Thọ sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba anh em, Thọ là anh đầu, sau Thọ là hai đứa em gái. Học được đến lớp 9 thì Thọ bỏ ngang đi phụ hồ, rồi làm thợ sơn nước. Ba Thọ đã mất từ lâu, Thọ sống cùng với mẹ và hai người em gái. Hàng ngày, mẹ Thọ đi phục vụ ăn uống cho một công ty in ấn, ít khi ở nhà dạy bảo con cái.

Lúc sự việc xảy ra, chị Trâm đang có bầu, sau đó bị sảy thai và chị đã đệ đơn ra tòa xin ly hôn với Thọ. Theo chị, mối tình giữa chị và Thọ đến rất nhanh và đi cũng nhanh, Thọ là anh kết nghĩa của một người bạn thân trong đám chơi của chị, người này dẫn Thọ đi chơi, uống cà phê cùng nên chị mới quen biết. Đến tháng 4.2011, hai bên gia đình đồng ý tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến của nhiều hàng xóm láng giềng. Sau một thời gian lấy chồng, Trâm phát hiện ra Thọ là người ham mê rượu chè và háo sắc, nhất là mỗi khi có hơi men vào là “nổi máu dê”. Mặc dù có nghề thợ sơn nước nhưng Thọ chỉ làm “bữa đực bữa cái” cho có lệ để che mặt hàng xóm chứ chủ yếu là bám vào vợ và gia đình.

Bất chấp gia đình nạn nhân đồng loạt đề nghị xử phạt thật nghiêm gã con rể yêu râu xanh, tòa chỉ tuyên phạt Thọ mức án 2 năm tù và buộc bồi thường cho bị hại số tiền 33 triệu đồng với lập luận: Bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội, đồng thời chấp nhận bồi thường theo yêu cầu của bị hại.



************************

Trụ sở cơ quan Nhà nước ngốn tiền “khủng“

(Kienthuc.net.vn) -Trong khi người dân còn nghèo, trường học, bệnh viện thiếu, nhiều cơ quan vẫn xây trụ sở nguy nga, hoành tráng như lâu
 Trụ sở của Bộ Tài chính trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

 Trụ sở của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ở Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trung tâm hành chính - chính trị tỉnh rộng khoảng 2ha, tại phường Phước Trung (thành phố Bà Rịa), hoạt động từ tháng 4/2012, có mức tổng đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, lấy từ ngân sách tỉnh.

 Cả trung tâm như một quần thể cung điện hoành tráng bên hồ.

 Tòa nhà UBND tỉnh Lâm Đồng như một cung điện nguy nga

 

Thế nhưng tòa nhà đấy dường như vẫn chưa đủ, nên tỉnh Lâm Đồng đang xây dựng Trung tâm hành chính tỉnh trên diện tích 56.000m2 (trên diện tích đất 3,5ha) thuộc đường Trần Phú (thành phố Đà Lạt), tập trung toàn bộ sở - ngành tỉnh Lâm Đồng, dự kiến bàn giao quý I/2014. Tổng vốn đầu tư là 1.014 tỉ đồng.
 

 
 Khu hành chính tập trung và quảng trường lộng lẫy của tỉnh miền núi Lai Châu.

 Trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp hoành tráng trên diện tích đất lên đến 15.000m2, kinh phí đầu tư xây dựng khoảng gần 60 tỉ đồng.


 
 Trụ sở UBND tỉnh Bến Tre.


 Mô hình trụ sở UBND tỉnh Nghệ An.

Có lẽ hiếm có quốc gia nào "chịu chơi" như Việt Nam khi trụ sở cơ quan nhà nước, ủy ban tỉnh, tòa án... nhiều địa phương xây nguy nga như cung điện, thậm chí có nơi nhà vệ sinh còn "dát vàng"..., trong khi dân địa phương còn nghèo, trường học thiếu, tồi tàn...
Minh Hiếu (Tổng hợp)


************************

Phố đèn đỏ Bangkok tấp nập trở lại sau đảo chính%%%đến thui các zai ui

Sau khi quân đội gỡ bỏ lệnh giới nghiêm, cuộc sống về đêm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã tấp nập trở lại kèm theo sự náo nhiệt ở những khu phố đèn đỏ.

gai1.jpg
Cùng với sự hiện diện của số lượng lớn du khách, những khu phố đèn đỏ và trung tâm vui chơi dành cho người lớn nổi tiếng như Patpong, Soi Cowboy và Nana Plaza cũng trở nên vô cùng náo nhiệt. CNN nhận định, cuộc sống về đêm ở Bangkok là trải nghiệm thú vị đối với du khách khi họ tới thành phố.
gai2.jpg
Khách du lịch tới Bangkok có thể tận hưởng những giờ phút vui chơi thỏa thích sau khi cơn bão chính trị tràn qua Thái Lan. Ngoài những khu phố đèn đỏ, du khách có thể tới quán bar hoặc khu giải trí của người chuyển giới.
gai3.jpg
Ngoài ra, những người tới Thái Lan có thể thử xăm những hình độc đáo lên mặt. Đây không phải hình xăm hằn sâu vào da thịt nên chúng sẽ biến mất trước khi du khách kết thúc chuyến tham quan.
gai4.jpg
Khu giải trí Nana (hay Nana Plaza) nổi tiếng ở Bangkok bởi nó là nơi rất nhiều người chuyển giới hoạt động. Tấm biển hiệu phía dưới quảng cáo nói đây là khu vui chơi dành cho người lớn quy mô nhất thế giới. Du khách có cơ hội chứng kiến những màn trình diễn độc nhất vô nhị.
gai.jpg
Gái làng chơi chèo kéo khách du lịch. Trong quá khứ, nhiều diễn đàn du lịch quốc tế đề cập tới “tình một đêm” ở Bangkok. Người ta kể về những trường hợp du khách bị chuốc thuốc mê và mất sạch của cải. Tuy nhiên, du khách tới Thái Lan có thể chọn những hình thức du lịch an toàn hơn như tới các hộp đêm hoặc những trung tâm giải trí dành cho người lớn.
gai6.jpg
Phần lớn khách du lịch đều cảm thấy phấn kích với những màn trình diễn độc nhất vô nhị ở Thái Lan nhưng nó không mang lại niềm vui cho tất cả mọi người. Annie Dieselberg, giám đốc điều hành của tổ chức quốc tế mang tên NightLight đang đấu tranh để chấm dứt bóc lột tình dục, khẳng định: “Các tour du lịch tình dục ở Bangkok và mọi nơi khác đều gây hại đối với du khách và những người phụ nữ”.

***********************

Chết lặng thấy con làm "chuyện ấy" với bạn trai ngay cầu thang

Thức giấc, không thấy con ngủ bên cạnh, người mẹ đi tìm. Bà điếng người khi phát hiện con gái đang làm “chuyện ấy” với bạn trai.
minhhoa-71ccf-crop1404401764477p.jpg
 
Ảnh minh họa 
Chiều 3/6, cơ quan CSĐT, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự H.L.V.P (15 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra, xử lý về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
Theo thông tin ban đầu, lúc 0h30 ngày 1/7, cháu T.Q.A. (13 tuổi, quê Thừa – Thiên Huế, tạm trú phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) có nhắn tin cho P. ra cầu thang phía trước phòng trọ tâm sự.
Một lát sau, chị N.T.V (47 tuổi, mẹ cháu A.) thức giấc không thấy cháu A. ngủ bên cạnh nên mở cửa phòng đi tìm. Chị V. đi đến cầu thang thì phát hiện con gái mình đang làm trò “người lớn” với P.
Chị V. như chết lặng người. Lúc này, P. bỏ chạy, chui vào cầu thang để trốn. Tuy nhiên, mẹ cháu A. đã hô hoán, người xung quanh phòng trọ đến bắt giữ P. giao cho công an.
Ngay sau đó, chị V. dẫn con gái đến công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) để tố cáo hành vi hiếp dâm của P.
chet-lang-thay-con-lam-chuyen-ay-voi-ban-trai-ngay-cau-thang.jpg
Cầu thang nơi P. và A. làm trò “người lớn”
Theo lời chị V. cho biết: “Từ trước giờ P. và A. có quen biết nhau, thường lui tới nhà chơi. Thấy con gái hay nhắn tin, gọi điện nhưng tôi cứ nghĩ chúng nó còn nhỏ chắc chỉ xem nhau như bạn bè nên không ngăn cấm. Chứ tôi không ngờ hai đứa nó cả gan làm chuyện đó…”.
Theo như lời chị V., từ ngày ly dị chồng, hai mẹ con ra ngoài sống cuộc sống riêng. Cũng từ lúc này, cháu A. tỏ ra chán nản, lười học và chỉ thích tụ tập bạn bè chơi bời. Nhưng nghĩ con còn nhỏ nên chị cũng không la rày. P cũng có hoàn cảnh đặc biệt, từ ngày bố mất, P. bỏ học đi phụ bán quán cơm gần nhà.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

***********************

Vợ Tập Cận Bình bị đàm tiếu vì nói chồng giống sao Hàn

Tại đây, người hướng dẫn, là nữ thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của Tổng thống Hàn Quốc, đã tặng Bành Lệ Viện 2 cái mở chai có ghi ký tự tiếng Hàn, một chiếc có chữ “ngôi sao”, chiếc kia có chữ “đóa hoa”, món quà được lấy cảm hứng từ bộ phim hàn quốc “Vì sao đưa anh tới” đang rất nổi tiếng ở Trung Quốc và một số nước châu Á.
Khi tặng quà, người hướng dẫn gợi ý rằng ông Tập có thể dùng chiếc mở chai có chữ “ngôi sao”, còn bà Bành sẽ dùng chiếc có chữ “đóa hoa”.
Bà Bành đã đáp lễ bằng món quà là một bộ *a sứ trắng và tranh lụa. Nhưng điều gây chú ý hơn cả là Bành Lệ Viện nói với báo chí rằng, mỗi khi xem lại những bức ảnh thời trẻ của Tập Cận Bình, bà đều thấy chồng mình rất giống giáo sư Do Min Joon (nhân vật đến từ hành tinh khác do Kim Soo Hyun thủ vai trong phim “Vì sao đưa anh tới”)
Phát ngôn của Bành Lệ Viện ngay lập tức xuất hiện trên rất nhiều trang mạng Trung Quốc và Hàn Quốc, kèm theo các bức ảnh so sánh Tập Cận Bình và Kim Soo Hyun. Nó cũng trở thành chủ đề đàm tiếu trên nhiều mạng xã hội.
Có người mỉa mai rằng, nếu so sánh như vậy thì Kim Soo Huyn có lẽ sẽ buồn vì khi già anh ta sẽ trông giống ông Tập bây giờ. Người khác lại nói, ông Tập chẳng có nét gì giống Kim Soo Huyn, chẳng qua là bà Bành đã quá mê phim Hàn mà thôi.
Một số bức ảnh dân mạng Trung Quốc so sánh Tập Cận Bình với Kim Soo Huyn.
vo-tap-can-binh-bi-dam-tieu-vi-noi-chong-giong-sao-han.jpg
 
vo-tap-can-binh-bi-dam-tieu-vi-noi-chong-giong-sao-han.jpg
 
vo-tap-can-binh-bi-dam-tieu-vi-noi-chong-giong-sao-han.jpg
 

***********************
Văn hoá tính dục: “Trọng nam khinh nữ” xuất phát từ đâu?

Ở các nước phương Tây, nếu bạn nói với một phụ nữ rằng: “Bà rất đẹp”, đối phương sẽ mỉm cười và tỏ ra lễ phép: “Cảm ơn ông”. Nếu làm vậy ở Trung Quốc, bạn có thể sẽ được trả lời là: “Tâm thần”. Ý sau câu nói là: “Cái gì, ông có tà ý gì với tôi?”. 

Nhà khoa học về tình dục uy tín người Anh Êrisơ viết trong sách “Tâm lý học tình dục”: “Mỗi người nam hoặc nữ, xét về mặt tình ái cơ bản và trung tâm, dù anh hay nàng muốn hướng về hôn nhân đơn, đối với người khác giới ngoài vợ chồng họ, ít nhiều đều có thể phát sinh một số tình cảm mang màu sắc tình dục”. Văn hóa phương Tây cho loại tình cảm đó là một bộ phận của bản tính, nó biểu lộ ra là một việc rất tự nhiên, có điều không nên quá mức. Còn văn hóa Trung Quốc thì cho đó là không đạo đức.

Theo nhà nghiên cứu Đàm Đại Chính, người phương Tây coi tình dục là một trong những cái có giá trị nhất trong đời người, thậm chí còn quan trọng hơn cả cuộc sống: “Sinh mạng thật đáng quý, tình yêu cao giá hơn”. Ngược lại trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, chỉ có hiến dâng cho luân lý, quyết không có đạo lý hy sinh cho tình yêu. 

Khẩu hiệu của nó là: “Vạn tội, dâm đứng đầu”, nó cũng thường xem mọi tình yêu nam nữ khi chưa có lệnh cha mẹ và lời mai mối là “dâm”, lẫn lộn tự do yêu đương và “dâm”. Trong tiểu thuyết “Xảo Tú và Chung Sinh” của Thẩm Sùng Văn có một tình tiết: Bà góa Xảo Tú yêu và có quan hệ tình dục với một nông dân độc thân, bị tộc trưởng bắt được, theo quy định họ tộc, người ta lột trần quần áo bà góa, cột đá vào người, ném xuống sông dìm chết; đối với nam, đập nát đôi chân để trừng phạt, cho đó là “hành vi dâm bôn”. 

Chỉ cần dính đến “dâm” (kỳ thực phần nhiều là tình yêu chính đáng), thì trừng phạt như thế cũng không quá đáng. Đó là giáo điều “vạn ác dâm đứng đầu” của văn hóa truyền thống phong kiến Trung Quốc. Một số nông thôn Trung Quốc hiện nay vẫn còn tập tục đó. Khi chồng phát hiện vợ có hẹn hò với người ngoài, bèn lột hết quần áo lấy dây trói lại đem bêu xấu tại đầu thôn. Cán bộ thôn thấy việc đó cũng mặc nhiên không nghe không hỏi.

Quan niệm tình dục của phương Tây hiện nay gắn chặt với quan điểm tôn trọng phụ nữ. Xuất phát từ lòng kính yêu đối với phái yếu, người đẹp và mẹ, cho dù là những kẻ lỗ mãng ngang ngược cũng không tùy tiện mạo phạm cưỡng bức phụ nữ. Bởi từ nhỏ họ đã được dạy dỗ theo nguyên tắc “ưu tiên phụ nữ”. Trong gia đình, con gái được cưng hơn và được quan tâm nhiều hơn con trai, còn ở Trung Quốc thì ngược lại, trọng nam khinh nữ là hiện tượng phổ biến.



************************

Vợ chồng và World Cup

image
Vợ chồng chị Bông luôn khắc khẩu từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, hai người hai suy nghĩ và ý thích khác nhau, ngay cả chuyện thời tiết nóng lạnh lúc mở nhiệt độ trong nhà cũng xảy ra bất đồng. Nhưng may quá họ cũng có một điểm tương đồng là yêu thích bóng đá mùa World Cup.

Chị Bông muốn nhân cơ hội này để vợ chồng tìm được phút giây êm ả, chị rủ chồng :
- Hôm nay anh và em cùng xem trận bóng đá giữa đội tuyển Đức và Bồ Đào Nha nhé. Đội Bồ Đào Nha có người tài hoa, đào hoa và hào hoa Cristiano Ronaldo, còn đội tuyển Đức “truyền thống” toàn là những cầu thủ đẹp trai… Đặc biệt có Bà thủ tướng Đức tham dự…

image
Anh Bông từ chối :
- Bà đã chia ra hai ranh giới từ lâu, tôi có cái Ti vi trong phòng ngủ, bà toàn quyền cái Ti vi ở phòng khách mà. Với lại xem bóng đá cùng với người không hiểu gì về luật lệ bóng đá như bà chán lắm, qua bao mùa World Cup cho đến nay bà vẫn… mù mờ chưa hiểu cả khi trọng tài phất cờ việt vị. Thôi, mạnh ai nấy coi cho yên thân.

Chị Bông nói như năn nỉ :
- Không, anh ơi, lần này hai ta là một, xem bóng đá World Cup mà lẻ loi không có ai bên cạnh để bàn luận thì cũng chán lắm. Tuy em chưa rành về luật lệ nhưng em biết bóng vào lưới là đủ rồi. Sắp 11 giờ trận đấu mở màn, anh ra ngoài phòng khách với em đi.

Anh Bông đành xiêu lòng :
- Thôi được, tôi cũng hi vọng bóng đá World Cup sẽ làm cho bà dễ thương hơn mọi ngày để tôi với bà không xung khắc.

Chị Bông cảm động :
- Anh và em sẽ chỉ nói toàn về bóng đá thôi nhé ? Bóng đá World Cup sẽ là nhịp cầu duyên cho vợ chồng mình hiểu nhau hơn.

- Ừ, chuyện bóng đá mình hợp nhau. Tôi cũng mong thế.

image
Thế là anh Bông và chị Bông mỗi người nằm một bên ghế Sofa ngoài phòng khách. Đội Đức và Bồ Đào Nha đang ra sân, cầu thủ Đức mặc áo trắng, cầu thủ Bồ Đào Nha mặc áo đỏ…

Anh Bông dặn dò trước :
- Bà đừng như những mùa World Cup trước có màn so sánh hai đội cầu thủ bên nào đẹp trai hơn nhé. Xem họ đá bóng chứ không phải xem họ thi sắc đẹp cũng như khi bà xem DVD ca nhạc của các trung tâm bà cứ chấm điểm Ca sĩ nào đẹp hơn là nghe họ ca hát…

- Ừ, em hứa sẽ làm vừa lòng anh…

Giây phút chào nhau trước khi lâm trận đôi bên đội bóng đều tươi cười lịch sự. Chị Bông đầy kinh nghiệm :
- Chốc nữa lại chơi xấu nhau, có khi đổ máu vì nhau chứ tử tế gì. Nhưng anh ơi, cầu thủ hai đội tuyển này đầu tóc tương đối lịch sự, mấy cầu thủ đội khác để đầu tóc thấy mà ghê, như cái bờm ngựa trên đầu, em ghét lắm.

image
- Đầu tóc không quan trọng, cần tư cách khi thi đấu và bàn thắng.

- Họ còn xâm đầy 2 cánh tay nữa anh ạ. Em ghét lắm.

Anh Bông hiểu ý chị Bông liền giải thích :
- Bà xem bóng đá mà cứ ghét những chuyện không đâu, để ý từ tóc tai đến tay chân cầu thủ. Tattoo cũng là thời trang, không phải ai xâm tay chân mình mẩy đều là lưu manh giang hồ như bà nghĩ đâu.

- Em cũng ghét cầu thủ ở chỗ thỉnh thoảng…nhổ nước miếng anh ơi, cả tỉ người nhìn vào chẳng thanh lịch gì cả.

- Họ chạy bộ hàng giờ trên sân cỏ phải mệt, phải ngứa miệng, bà không cho người ta nhổ nước miếng à ? Bà bắt người ta phải thanh lịch như hoàng tử trong mơ của bà à ?

- Vì em muốn giữ gìn hình ảnh đẹp cho họ, cầu thủ nào cũng vóc dáng đẹp đẽ hào hoa làm thế bớt cảm tình của người xem. Em còn ghen tị với vòng eo thon gọn săn chắc của cầu thủ nữa mà.

- Vậy thì mỗi ngày bà luyện tập chạy bộ mấy tiếng đồng hồ như cầu thủ đi, khỏi phải ghen tị.

Chị Bông quay ra thắc mắc :
- Anh ơi, em thấy có trận đấu trọng tài là người nước ngoài thì giữa 2 đội và trọng tài là 3 ngôn ngữ khác nhau vậy khi tranh cãi họ sẽ nói với nhau bằng ngôn ngữ gì hả anh ?

image
Anh Bông bực mình :
- Nãy giờ bà toàn hỏi chuyện vô duyên tôi cố nhịn để giải thích rồi. Yêu cầu bà đừng bàn luận những chuyện bên lề nữa được không ?

Chị Bông nhắc nhở :
- Anh nhớ là đừng vi phạm “Hiệp ước hòa bình” hôm nay với em đấy nhé, thà rằng anh nói anh không biết… Chuyện bên lề cũng…liên quan đến bóng đá chứ bộ.

Anh Bông tự ái ngồi nhỏm dậy :
- Tôi có ở đấy nghe đâu mà biết họ nói với nhau bằng ngôn ngữ gì ? Thôi, tôi vào phòng xem Ti vi của tôi, bà ngồi đây tha hồ bình luận.

- Khoan anh ơi, kẻ nói phải có người nghe, anh mà vào trong em cũng vào trong và nói tiếp. Vậy anh muốn cái nào ?
- Nhưng bà đã bàn luận hết những câu vớ vẩn chưa thì tôi mới dám nằm đây xem bóng đá với bà, cho tròn lời hứa ?

Chị Bông biết điều :
- Hết rồi, em sẽ không nói chuyện ngoài lề nữa.

image
Để làm vui lòng chồng chị Bông đã ngoan ngoãn ngồi im xem trận đấu. Một lúc sau thì chị đi ra bếp để lấy chai nước trong tủ lạnh, chị muốn vắt quả chanh tươi vào nước cho thêm năng lượng đồng thời nước chanh cũng giúp phần giảm cân khi chị ngồi liền tù tì mấy ngày nay vì bóng đá. Tiếng reo hò làm chị vội vàng chạy ra ngoài sửng sốt :
- Anh ơi, đội nào vừa làm bàn thế ?

- Đội Đức thắng quả phạt đền. Tỉ số là 1-0.
Chị Bông tiếc rẻ :

- Em ngồi xem nãy giờ không sao, vừa rời khỏi ti vi một chút là họ đã làm bàn. Lần sau em thà nhịn đói nhịn khát, hoặc là… anh đi lấy đồ ăn thức uống cho em nhé ?

Anh Bông cương quyết :
- Tôi cũng thà nhịn đói nhịn khát cùng bà. Hai chúng ta giống nhau vì bóng đá mà. Kìa, họ chiếu lại quả phạt đền bà xem đi.

- Biết kết quả rồi còn lý thú gì ? Cái màn phạt trực tiếp mới là gay cấn đấy anh, sức ép tâm lý rất nặng với người đá và thủ môn, nhìn nét mặt căng thẳng của người sẽ đá qủa bóng và thủ môn nhấp nha nhấp nhỏm trước khung thành tưởng như thế gian không là gì ngoài quả đá phạt này..

image
Đức tiếp tục thắng quả thứ hai, những cầu thủ Đức trên sân cỏ ôm nhau mừng rỡ và những người ái mộ của Đức trên khán đài cũng reo hò ầm ĩ. Chị Bông vui mừng theo họ xong lại chép miệng suýt xoa :
- Nhìn người ta biểu lộ vui mừng bàn thắng chắc đội thua ngứa mắt lắm. Tội nghiệp. Đời là thế !

- Xin bà đừng triết lý ba phải và đội nào bà cũng thương nữa. Xem bóng đá phải có lập trường, ủng hộ đội nào thì ủng hộ rõ ràng..

- Em mừng vui với kẻ ghi bàn thắng cũng phải cho em thương đau với kẻ bị thủng lưới chứ… Hôm Tây Ban Nha thua đậm Hòa Lan cũng thế, lúc cầu thủ Hòa Lan làm mưa làm gió trước khung thành Tây Ban Nha, anh thủ môn vừa phóng ra xa đỡ bóng nên khung thành bỏ trống bơ vơ, hai cầu thủ Tây Ban Nha khác vội vàng và bấn loạn “múa may” trước khung thành để bảo vệ nhưng cũng không đỡ nổi quả bóng Hòa Lan sút vào lưới. Trông vừa buồn cười vừa thương.

- Bà xem bóng đá mà như xem hài kịch, thỉnh thoảng thấy bà cười ầm ĩ .

- Đúng thế, khi hai cầu thủ tranh bóng và ngã chồng chất lên nhau ở tư thế ôm nhau “thắm thiết” dù lúc nãy vừa hầm hừ với nhau như hai con gấu đói tranh mồi và khi thủ môn chụp được quả bóng nguy hiểm vào lưới, anh ta ngã sóng soài nhưng trong tay vẫn khư khư ôm chặt quả bóng hơn cả ôm tình nhân yêu quý trong đời. Những hình ảnh ấy đều làm em thích thú và bật cười.

image
Anh Bông nói thêm :
- Và bộ mặt thủ môn ấy sẽ thẫn thờ thất vọng khi nhìn quả bóng tung vào lưới nhà mà anh ta không cứu nổi… Ừ, bóng đá trên sân đầy kịch tính, có đủ hỉ nộ ái ố, nhiều cảnh ngộ nghĩnh.

Chị Bông lanh chanh :
- Em biết rồi, có cầu thủ can đảm tranh bóng mặc cho hiểm nguy, người bên cạnh có thể đá vào bụng, vào đầu anh ta trong tích tắc và có cầu thủ ngã sóng soài hay vập mặt vập đầu xuống sân cỏ đau lắm mà vẫn cố gắng …khều chân ra đưa quả bóng xa lưới nhà hay giao bóng gần đồng đội. Thật đáng khâm phục.

Anh Bông hào hứng tiếp :
- Khi cầu thủ duy trì giữ bóng để tìm cách giao cho đồng đội đủ thấy sự ăn ý của họ với nhau. Đội bóng tốt là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ.

Chị Bông mỉm cười vui :
- Hai vợ chồng mình hôm nay cũng ăn ý nhau đây. Em bàn tới đâu anh tiếp tới đó.

image
Hai vợ chồng chị Bông đã xem trọn vẹn trận đấu Đức và Bồ Đào Nha với kết quả Đức thắng 4-0…

Anh Bông nói :
- Thần tượng Ronaldo của bà ghi bàn lẫy lừng ở các Club lần này là mùa World Cup thứ ba có anh ta tham gia mà chẳng làm nên công trạng gì giúp cho đội tuyển Quốc gia.

- Cũng như Wayne Rooney của đội tuyển Anh, nếu em không lầm thì lần này là lần thứ hai ở World Cup cũng chẳng giúp gì cho đội tuyển trong khi chơi ở club thì ghi bàn ngon lành. Nhưng tội nghiệp nhất vẫn là đội tuyển Tây Ban Nha đương kim vô địch thế giới ngày đầu ra quân bị Hòa Lan đè bẹp.

- Tôi cầu mong Tây Ban Nha sẽ lấy lại phong độ ở trận đấu kế tiếp.

Chưa bao giờ họ ngồi bên nhau thời gian dài và nói chuyện tâm đầu ý hợp đến thế… Hai vợ chồng ra bàn ăn cơm trưa lúc 1 giờ trưa, dù cơm chị Bông nấu qua loa canh rau cải xanh nấu với tôm khô và món trứng tráng tại chỗ nóng hổi anh Bông ăn vẫn thấy ngon lành, có lẽ từ niềm vui bóng đá và từ niềm vui hai vợ chồng thuận hòa.

- Anh ơi, ăn cơm xong mình chuẩn bị xem tiếp bóng đá đội Iran và Nigeria lúc 2 giờ pm và trận Mỹ với Ghana lúc 5 giờ PM anh nhé…

- Dĩ nhiên rồi…

Chị Bông hứa hẹn :
- Chiều nay thay đổi trận đấu thì em cũng thay đổi món ăn cho anh luôn.

Anh Bông cảm động và tò mò hỏi vợ :
- Vậy bà sẽ cho tôi ăn món gì?

image
- Buổi trưa em nấu canh rau cải với tôm khô, chiều nay em sẽ…luộc rau cải, buổi trưa em tráng trứng thì chiều nay em…luộc trứng.

- Tóm lại vẫn là rau cải và trứng ?

Chị Bông nũng nịu :
- Vâng, vì cả ngày xem 3 trận đá bóng em còn tâm trí và sức lực nào mà bày ra những món ăn công phu nữa chứ. Anh cũng là một tín đồ say mê bóng đá mùa World Cup thì phải hiểu và thông cảm cho em.

Anh Bông mỉm cười dễ dãi :
- Tôi welcome món rau cải và trứng của bà, vì bóng đá và nhất là vì lời nói mềm mỏng dễ thương khác hẳn bấy lâu nay của bà. Ước gì…

- Ước gì mai mốt đi nhà hàng ăn món ngon để bù lại hả anh ?

- Không, tôi ước gì năm nào cũng có bóng đá World Cup thì vợ chồng mình sẽ thôi khắc khẩu, sẽ hạnh phúc triền miên…

Chị Bông cũng mỉm cười nhìn chồng. Anh nói đúng như trong lòng chị đang nghĩ.

image

Hạnh phúc thay mùa bóng đá World Cup.

Nguyễn Thị Thanh Dương
( June, 16, 2014)
http://baomai.blogspot.com/2014/06/vo-chong-va-world-cup.html
*********************

Chồng Nam Vợ Bắc

image
Tôi lấy vacation nghỉ ở nhà 3 ngày để dưỡng sức vì bị cảm từ mấy ngày trước. Ba ngày ở nhà tôi tha hồ ngủ muộn dậy trễ và lên net vui chơi với bạn bè. Có nhóm bạn bè cùng lớp thời trung học là thân nhất, chúng tôi gặp nhau hàng ngày, ngoài thông tin liên hệ tới trường cũ bạn xưa nếu có, hầu hết chúng tôi hỏi thăm nhau, kể chuyện mình, chuyện đời và vui đùa qua lại. Thời buổi thông tin điện tử vừa nhanh vừa tiện lợi.

Sáng hôm nay chúng tôi có đề tài “Kiếp sau tôi sẽ thay chồng, đổi vợ không?” nhiều bạn hăng hái trả lời sẽ lấy chồng khác, vợ khác để …thay đổi không khí, bạn Nguyễn Trung Trực đã xuất thần làm ngay 2 câu thơ dù cả đời chẳng làm thơ bao giờ:

“Mt kiếp đã oi lm ri,
Ly thêm kiếp na đi tôi còn gì?”

Và một bạn khác cũng đồng tình:

“ Mt kiếp đã chán thy bà,
Ly thêm kiếp na chc là tiêu luôn”

Nhưng vài người quyết chí kiếp sau sẽ lấy lại người phối ngẫu hiện tại của mình. Tôi cũng thế, sẽ lấy lại người chồng Nam Kỳ hiền lành đã dám kết duyên cùng tôi cô em Bắc Kỳ chanh chua đanh đá.

image
Note: Những hình trong bài này là minh họa
Ngày xưa anh Bông quen tôi đúng là duyên kỳ ngộ, không tìm nhau mà gặp nhau. Anh hay đến thăm một người bạn ở cùng xóm tôi, lần nào anh cũng gặp tôi đang ngồi ăn bún riêu xì xụp ở đầu con hẻm. Nhờ tật ăn hàng thường xuyên ấy mà anh nhớ mặt tôi và tò mò làm quen. Khi đã quen nhau anh chọc quê tôi:

- Xóm này có nhiều con hẻm giống nhau, nhưng nhờ có em ngồi ăn bún riêu nên anh biết chắc mình không lộn.

Tôi đã bẻn lẻn và chọc lại anh:

- Tại em thích ăn bún riêu cua với rau kinh giới, nên thành ghiền luôn. Hôm nào em nghỉ ăn bún riêu cho anh đi lạc sang ngõ hẻm khác cho biết thân..

image
Quê anh Bông ở Cần Thơ gạo trắng nước trong, ruộng vườn bát ngát, cây trái xum xuê, anh là công tử miệt vườn của xứ Tây Đô.

Mẹ tôi không tán thành cho tôi kết duyên với anh, bà thành kiến với trai miền Nam, chỉ thích ăn nhậu, sinh ra đánh vợ đánh con và nhất là tiêu xài hoang phí, không biết phòng xa cho tương lai, lấy nó thì đời con nghèo mạt rệp, hạnh phúc chẳng dài lâu. Thà tôi lấy người miền Trung, xứ khô cằn sỏi đá nhưng sản xuất ra nhiều nhân tài, chịu thương chịu khó làm ăn và căn cơ tằn tiện …cao tay hơn cả dân miền Bắc thì bà yên chí đời tôi ấm no, hay tôi lấy đồng hương miền Bắc thì tốt nhất vì giống nhau mọi thứ, sẽ thông cảm nhau.

Nhưng mẹ tôi đâu biết rằng tôi đã “kết” anh Bông rồi, nghe anh tả vườn trái cây nhà anh tôi đã mê tơi, chỉ mong được về quê anh trèo hái trái cây và ăn cho thỏa thích, những trái mận, trái soài ngọt lịm ngon lành, mà dù có chua thì chấm muối ớt cũng ngon luôn.. Còn chuyện tính tình thì tùy từng người, chứ đâu phải trai miền Nam nào cũng hư như mẹ tôi nghĩ.

Tôi đã hứa với mẹ:

- Mẹ yên tâm, anh ấy là dân Cần Thơ hay bất cứ vùng Nam Kỳ Lục tỉnh nào, hay dân miệt vườn Nam bộ Hốc Môn Bà Điểm 18 thôn vườn trầu đi chăng nữa mà vào tay con, con sẽ huấn luyện thành Bắc Kỳ nhà mình ngay.

image
Cuối cùng mẹ tôi cũng phải đồng ý, bà lo âu dặn dò:

- Vậy con phải học làm ruộng, làm vườn mà gánh vác giang sơn nhà chồng.

Tôi yêu vườn ruộng nhà anh, tôi yêu anh, dù trước đó những đồng hương Cần Thơ của anh đã lừa đảo tôi hai cú thật đẹp..

Sau năm 1975 có lần mẹ tôi sai tôi đi Cần Thơ thăm một gia đình họ hàng làm ăn ở đó. Khi về tôi có ghé chợ tại bến Ninh Kiều để mua trái cây về Sài Gòn làm qùa. Tôi đã chọn lựa kỹ từng qủa soài, một chục soài 14 qủa,
(người miền Nam hào phóng thế đấy, đã gọi là “một chục” đáng lẽ ra là 10 mà thành 14) Bà bán hàng để vào túi giấy ngay trước mắt tôi. Vậy mà bà phù phép sao đó về nhà đếm lại chỉ có 12 qủa mà lại có mấy qủa soài hư. Tôi vừa tức giận vừa…kinh ngạc bái phục bà bán hàng soài sát đất. Hay là bà đã tốt nghiệp nghề ảo thuật trước khi ra chợ bán hàng ?

Chưa hết, khi ra bến xe đò về Sài Gòn, thấy phòng bán vé đông nghẹt người, tôi biết sức mình không chen lấn nổi với người ta, đành tìm mua vé chợ đen, thì có một anh lơ xe túm áo tôi mời mọc lên xe với gía cả đắt gấp đôi gía chính thức. Tôi đồng ý miễn là khỏi bon chen và được về sớm, anh hướng dẫn tôi lên xe ngồi xong đòi tôi trả tiền để anh còn chạy đi kiếm thêm những khách khác cho mau đủ chuyến.

Tôi trả tiền và thong thả ngồi ngắm thiên hạ đang lu bu ngoài bến xe mà thương cho họ, thà chịu hi sinh tốn thêm tiền như tôi cho khỏe tấm thân.

image
Khi hành khách đã đầy và xe bắt đầu chạy thì một anh lơ xe khác đến thu tiền từng người. Tô mới giật mình biết mình đã bị lừa, anh lơ xe lúc nãy là tên lưu manh lường gạt nào đó, anh lơ xe này mới là thật. Thế là tôi lại phải trả tiền xe gía chợ đen thêm một lần nữa.

Mẹ tôi qúa lo xa, vì vợ chồng tôi sống ở Sài Gòn, tôi không phải làm ruộng làm vườn, nhưng quản lý một anh chồng Nam Kỳ theo …truyền thống Bắc Kỳ nhà mình, theo đúng ý mình cũng vất vả lắm.

Mẹ tôi nói linh qúa, anh Bông vừa ăn xài rộng rãi vừa thích nhậu nhẹt lu bù.

Mới lấy nhau tôi đã thấy làn ranh Nam Bắc ngay trong nhà mình, trong cách ăn uống, cách suy nghĩ và trong từng lời ăn tiếng nói của hai vợ chồng. Bố mẹ tôi người Bắc, di cư vào Nam lại sống trong khu xóm toàn người Bắc, nên tôi vẫn nguyên vẹn là con gái Bắc cả từ ăn nói đến cách sống ở đời.

Bài học vỡ lòng tôi dậy anh là dẫn anh vào bếp chỉ từng món một:

- Anh ơi, đây là cái “ bát” và cái “thìa”, anh đừng gọi là cái “chén” và cái “muỗng” nữa nhé.

Anh nhanh nhẩu:

- Biết rồi, còn cái “gía” múc canh kia kêu là cái “môi” chứ gì?

Tôi không hài lòng:

- Đấy, sao anh lại nói tiếng Nam “kêu là” phải “gọi là” như tiếng Bắc em chứ. Em đã nói rồi, hai vợ chồng sống chung cả đời với nhau dưới một mái nhà thì phải cùng một thứ ngôn ngữ cho đồng điệu mà, đơn giản chỉ vì thế thôi, chứ em không ghét bỏ gì tiếng miền Nam của anh đâu. Nhưng dù sao tiếng miền Bắc cũng …dễ thương hơn, thí dụ chiếc thuyền còn được đưa vào thơ vào nhạc, “thuyền tình” chứ ai nói “ghe tình” bao giờ. “Đi về” mà anh nói “Đi dìa” hay “tấm màn cửa” anh nói “tấm màng cửa” là sai lỗi chính tả đấy.

Anh Bông khiêm nhường chịu thua:

image
- Anh đồng ý là anh và em sẽ xài chung, à quên…sẽ dùng chung tiếng Bắc cho hoà hợp như tình yêu của chúng mình đã hòa hợp, cho dù em có thiên vị tiếng Bắc của em rõ ràng.

Ngoài việc dậy tiếng Bắc cho chồng, tôi còn sửa đổi anh bản tính ăn tiêu phong lưu, rộng rãi như đa số những người miền Nam sinh ra ở nơi chốn vốn được đất trời ưu đãi, ruộng vườn tươi tốt, nhiều sông rạch, nhiều cá nhiều tôm, huống chi anh lại là con nhà giàu được cha mẹ cưng chiều từ nhỏ.

Dần dần công tử Tây Đô của tôi cũng đã dùng quen nhiều từ miền Bắc và ăn được những món Bắc, tôi khỏi phải làm thực đơn phân loại hai miền Bắc Nam như hồi mới lấy nhau nữa.

Cái màn “cai rượu” cho anh mới là khó. Ban đầu tôi ra chỉ thị:

- Anh chỉ được phép uống rượu bia khi xã giao thôi nhé. Em không thích đàn ông có mùi rượu đâu.

Rồi tôi lườm, tôi nguýt mỗi khi thấy anh uống rượu, nên anh cũng giảm được đôi chút. Để nhắc nhở chồng, tôi dán một tờ giấy với hàng chữ viết to bằng mực đỏ: “Uống rượu vợ bớt yêu”, nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy.

Tôi tăng cường thêm một khẩu hiệu khác mạnh mẽ hơn: “Uống rượu sẽ mất vợ”

Lần này anh Bông tức tốc hỏi tôi ngay:

- Em sẽ bỏ anh hả?

- Không bao giờ, em vẫn yêu anh suốt đời. Anh bỏ em thì có, vì nếu anh không nghe em bỏ rượu thì một ngày nào đó anh say xỉn không trúng gío ở ngoài quán hay lề đường chết bất tử thì cũng sơ gan, ung thư gan mà chết sớm, em sẽ ôm trọn gia tài anh để lại và đi lấy chồng khác ráng chịu.

Thế là anh Bông bớt rượu và bỏ rượu hẳn. Không biết vì anh sợ mất vợ hay sợ mất gia tài?

image
Khi gia đình tôi được bảo lãnh sang định cư ở Mỹ, dòng máu Nam kỳ xả láng của anh Bông lại ngóc dậy, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ.

Anh đi shopping trong mall mua quần áo, đồ dùng toàn là đồ hiệu đắt tiền, còn đi làm anh cũng lười không muốn mang gỉo đồ ăn theo, sáng sớm anh ghé tiệm mua điểm tâm cà phê trước khi vào hãng, trưa thì anh chạy xe ra ăn ngoài v..v…

Một lần nữa tôi lại phải uốn nắn, sửa đổi cho anh. Tôi ra kế hoạch:

- Anh ơi, mình phải sống tiết kiệm để dành tiền mua nhà.

Anh cằn nhằn:

- Mới xong kế hoạch mua xe bây giờ đến mua nhà…

Tôi kế hoạch tiếp:

- Còn nữa, xong mua nhà tới để dành tiền cho hai con vào đại học.

Anh thảng thốt đến nỗi quên phéng tiếng miền Bắc của vợ, mà xổ nguyên một câu miền Nam quen thuộc:

- Trời đất qủy thần thiên địa ơi, hết kế hoạch này tới kế hoạch kia, em giống cộng sản Việt Nam y chang hà, lúc nào cũng chỉ tiêu và kế hoạch làm cho dân tình lầm than. Lấy vợ Bắc Kỳ cứ tưởng mãi mãi là cô em Bắc Kỳ dễ thương, ai dè em lo xa, tằn tiện, bóc lột đời anh không ngừng nghỉ.

Đợi anh nguôi ngoai cơn “sốc” tôi “khiếu nại” anh đã dùng tiếng miền Nam, là đi sai đường hướng thuận hòa của hai vợ chồng, và anh đã phải học thuộc câu thảng thốt bằng tiếng miền Bắc là: “Ối giời cao đất dầy ôi” thay vì “ Trời đất qủy thần thiên địa ơi”.

Anh hứa lần sau nếu đụng chuyện anh sẽ xử dụng câu này.

Đấy, anh chồng Nam kỳ của tôi hiền lành và dễ bảo như thế, kiếp sau tôi không lấy anh thì cũng phí. Chỉ lo là kiếp sau anh Bông …có chịu lấy tôi nữa hay không mà thôi.

image
Buổi trưa tôi lại vào email của nhóm bạn học, lần này đọc được hai hung tin một lúc.
Một người bạn bên Việt Nam mới bị đụng xe chết tốt, và một người bạn ở Mỹ thì bị stroke đang nằm hôn mê trong bệnh viện.

Chúng tôi nhào nháo hỏi thăm nhau những tin tức liên quan đến hai người bạn đồng môn bất hạnh này và bàn xa tán gần đến cuộc sống vô thường ngắn ngủi, chẳng biết sống chết lúc nào.

Người nọ khuyên người kia hãy lo hưởng thụ cuộc đời, của cải vật chất chỉ là bọt bèo, hãy thương yêu vợ, chồng mình thêm nữa. Ai cũng biết thế, nhưng cuộc sống luôn có những điều để người ta phải lo toan, tính toán.
Hôm nọ tôi mới bị cảm mà đã thấy mệt mỏi chán đời. Lúc ấy tiền bạc, món ăn ngon, niềm vui thú nào cũng đều vô nghĩa. Vậy tại sao tôi không hưởng những thứ ấy khi đang khỏe mạnh, yêu đời.

Tôi nhớ mãi câu chồng tôi đã thảng thốt kêu lên “ Trời đất qủy thần thiên địa ơi” suốt nhiều năm nay, bỗng thấy ân hận và thương anh Bông qúa. Hai con đã học đại học xong rồi, tôi lại đề ra chỉ tiêu chắt chiu để dành tiền mai mốt…cho cháu nội cháu ngoại. Lo toan như tôi thì kéo dài đến cả kiếp sau cũng chưa hết.

Hôm nay tôi sẽ thay đổi chính mình, một cuộc thay đổi quy mô và bất ngờ cho chồng tôi ngạc nhiên và sung sướng.
Ngay chiều nay tôi sẽ không thèm nấu cơm, chốc anh đi làm về tôi sẽ rủ anh đi nhà hàng, chiêu đãi anh những món ngon và đắt tiền nhất để đánh dấu một cách sống khác, một bước ngoặt trên con đường đời của một đôi vợ chồng hạnh phúc.

Anh vừa bước chân vào cửa tôi đã hớn hở xông ra ôm chầm lấy anh, nũng nịu:

- Welcome anh đã đi làm “dìa”.

Anh Bông ngạc nhiên chất vấn và chỉnh tôi:

- Sao em lại nói tiếng miền Nam sai lỗi chính tả thế? Ừ, anh đã đi làm về.

Tôi dịu dàng hơn bao giờ:

- Hôm nay em thích tiếng miền Nam của anh mà. Em biết là tiếng miền nào cũng có cái dễ thương của nó, ngay cả tiếng miền Trung nặng nề khó nghe, khó hiểu.

- Nhưng sao em lại welcome anh? Em lịch sự bất ngờ thế? một ngày anh đi làm về như mọi ngày.

Tôi nghiêm chỉnh nói:

image
- Em chờ anh về để thông báo một tin rất vui là bắt đầu từ hôm nay trở đi chúng ta sẽ chi tiêu thoải mái, không phải hà tiện để dành tiền theo bất cứ kế hoạch nào nữa. Nhân dịp em vừa nghe tin hai người bạn gặp nạn, em sợ cuộc đời bất trắc, kiếp người còn phù du nói chi là tiền bạc. Chúng ta hãy vui hưởng cuộc sống ngay khi còn khỏe mạnh anh ạ, nhà cửa, xe cộ trả hết sạch sẽ rồi, tiền bạc trong 401K và trong bank của hai vợ chồng mình khá nhiều vì dành dụm suốt nhiều năm nay. Chúng ta sẽ mua xe đẹp, loại đắt tiền, sẽ sắm quần áo xịn, sẽ đi du lịch đó đây mỗi năm, và chốc nữa đây vợ chồng mình sẽ đi ăn tiệm anh nhé. Mai sau về gìa chúng mình đều có tiền retire, lo gì.

Nói xong tôi nhìn anh với vẻ ban ơn huệ, như một cai tù độ lượng vừa phóng thích cho một tù nhân mang án tù vô hạn định, tưởng anh sẽ mừng vui và hét lên thỏa thích khi được trở về bản chất Nam Kỳ của chính mình vì bao nhiêu năm nay anh đã sống theo cách sống Bắc Kỳ của tôi, theo sự quản lý của tôi. Nhưng tôi kinh ngạc qúa, anh thảng thốt lên một tràng với những từ miền Bắc rất chuẩn:

- Ối giời cao đất dầy ôi, em đang tỉnh hay mê? sao em liều và to gan thế? Sao bỗng dưng em rửng mỡ đòi tiêu xài hoang phí thế? Khi mà trước đây anh tiêu xài hoang phí em đã điên tiết lên cấm cản anh. Em có biết là nước Mỹ đang nợ ngập đầu ngập cổ không? ngân sách chính phủ Mỹ càng ngày càng eo hẹp, đang phải cắt xén bớt tiền phúc lợi của người gìa, người về hưu không? Người ta còn tiên đoán rằng chẳng bao lâu nữa chính phủ sẽ không có đủ tiền trả cho những người hưu trí nữa đấy. Nên dù chúng ta không phải lo cho con cái nữa, nhưng vẫn phải sống căn cơ, dành dụm tiền để sau này về gìa có mà chi tiêu, ở Mỹ điều kiện khoa học, y tế cao chúng ta sẽ sống lâu, sống thọ lắm. Không ai thương mình bằng chính mình đâu em.

image
Thì ra suốt mấy chục năm sống bên nhau, bây giờ anh đã lo xa, tính toán hơn cả dân Bắc Kỳ thứ thật là tôi đang đứng trước mặt anh. Mẹ tôi ở dưới suối vàng chắc cũng đang mỉm cười mãn nguyện?

Tôi còn đang ngẩn ngơ không ngờ người chồng Nam Kỳ của tôi đã bị tôi Bắc Kỳ hóa nhuần nhuyễn đến thế thì anh ân cần và rất rành rẽ nói:

- Em ra nấu cơm đi trong lúc anh tắm rửa thay quần áo. Hôm qua món cà pháo om với bì lợn, với đậu phụ rắc tía tô anh thích lắm, ăn được mấy bát cơm. Hôm nay em làm món cá rán và món nộm rau muống trộn với thịt ba chỉ, tôm, khế, rau răm và vừng em nhé. Việc gì đi ăn nhà hàng cho tốn tiền và làm sao có món Bắc Kỳ ngon như của em cơ chứ.

Nguyễn Thị Thanh Dương
http://baomai.blogspot.com/2014/06/chong-nam-vo-bac.html

*************************
Lời mẹ dạy con... trai !!!

1.- Kẻ dễ ghét nhất của con là vợ con.
2.- Ngu dốt lớn nhất của đời con là không hiểu được nó.
3.- Thất bại lớn nhất của đời con là không bỏ được nó.
4.- Bi ai lớn nhất của đời con là phải sống với nó.
5.- Sai lầm lớn nhất của đời con là quyết định lấy nó.
6.- Tội lỗi lớn nhất của đời con là nghe lời nó.
7.- Ðáng thương lớn nhất của đời con là bị nó sai khiến.
8.- Ðáng khâm phục lớn nhất của đời con là con vẫn chịu được nó.
9.- Tài sản lớn nhất của đời con là những thứ nó đang giữ.
10.- Khiếm khuyết lớn nhất của đời con là con không lấy được hai vợ.
Nghe xong, cậu con trai òa khóc. Bà mẹ ngạc nhiên hỏi :
- Sao con khóc ?
- Con thương bố con quá, chính vì thế mà bố con mất sớm.

*********************

Vẻ đẹp của cơ thể con người từ rất lâu luôn là một đề tài “hot” trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Hầu như tất cả các nhiếp ảnh gia trong đời đều mong muốn ít nhất được một lần ngắm nhìn và thể hiện vẻ đẹp ấy lên những tấm hình của mình. Đó là lý do mà nhiếp ảnh khỏa thân ra đời vào khoảng năm 1837 - 1840. 

Paul Martineau làm việc tại Bảo tàng J.Paul Getty là một chuyên gia trong lĩnh vực trên. Sau nhiều năm nghiên cứu và tìm tòi, ông đã xuất bản cuốn sách “The Nude in Photography” nhằm tái hiện lại lịch sử phát triển của nhiếp ảnh khỏa thân qua những tác phẩm được trưng bày tại nơi ông làm việc. 
 
Cuốn sách bao gồm 78 công trình nghệ thuật của những nhiếp ảnh gia khỏa thân bậc thầy trong quá khứ. 
 
Bức ảnh chụp một người phụ nữ khỏa thân của nhiếp ảnh gia người Pháp Félix - Jacques Antoine Moulin năm 1856. Ông là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho nhiếp ảnh khỏa thân khi mở một studio chụp ảnh cũng như bán các bức ảnh khỏa thân. 
 
Vào thời kì đó, Félix thậm chí đã bị bắt vào tù vì chính quyền cho rằng những tác phẩm nghệ thuật của ông là đồi trụy, phản cảm và hàm chứa nội dung khiêu dâm.

 

“Chân dung một người Mỹ trẻ” là tiêu đề của bức ảnh này. Bức ảnh do Jeremiah Gurney chụp tại Los Angeles trong giai đoạn 1852 - 1856. Bức ảnh bán nude này là minh chứng điển hình cho thời kỳ đầu của nhiếp ảnh khỏa thân khi định kiến về sự dung tục vẫn còn tồn tại. 
 
Dẫu đơn giản song theo đánh giá của những chuyên gia hàng đầu, bức ảnh này nói lên rất nhiều điều: đó là sức mạnh của tuổi trẻ Mỹ những năm giữa thế kỷ XIX, là sự non nớt và dễ tổn thương của tuổi trẻ thông qua sự tạo dáng vụng về của người mẫu… 
 
Đặc biệt, nếu chú ý kỹ, những vết lằn ở cổ và vai của chàng trai trong ảnh còn cho chúng ta biết anh ta thuộc tầng lớp lao động và thường xuyên phải làm việc ngoài trời. 

 

 
Bức ảnh này do nhiếp ảnh gia thiên tài thế kỷ XIX - Thomas Eakins thực hiện năm 1884 khi ông còn làm việc tại Học viện Pennsylvania. 
 
Thời kỳ này Thomas Eakins dành nhiều sự quan tâm tới vẻ đẹp cơ thể con người và chụp ảnh khắc họa những chuyển động con người đời thường. Nhân vật mẫu trong các bức ảnh của ông khi đó chủ yếu là sinh viên do ông giảng dạy. 

 
 
Đây là bức ảnh “Le Violon d’Ingres” (tạm dịch: Cây vĩ cầm của Ingres) chụp năm 1924 của nhiếp ảnh gia Man Ray - người tiên phong về chụp ảnh khỏa thân thời kỳ đầu thế kỷ XX. 
 
Cái tên “Le violon d’Ingres” vốn xuất phát từ một thành ngữ tiếng Pháp có nghĩa là “sở thích”. Trong bức hình, Man Ray đã vẽ thêm hai kí tự trên lưng trần của người mẫu, tạo cho người xem có cảm giác thân hình cô ấy đã biến thành một cây đàn violon.

 
 
Nối tiếp theo trào lưu sáng tác nghệ thuật trên cơ thể người mẫu khỏa thân do Man Ray khởi xướng, Edmund Teske đã chụp bức ảnh này năm 1941 với một người mẫu nam được “xăm” hình cây lá trên thân thể.

 

Mỗi bức ảnh dường như đem đến cho người xem một câu chuyện riêng biệt và nhiếp ảnh khỏa thân cũng không ngoại lệ. Bức tranh “Navigation without Numbers” của Wynn Bullock năm 1957 là một tác phẩm làm được điều ấy. Trong bức hình, người xem có thể thấy hình ảnh một người mẹ đang gục đầu bên chiếc giường, trong khi đứa con nhỏ của cô nằm cách đó khá xa. 
 
Theo những gì được kể lại, người mẫu trong bức hình là Marilyn và đứa trẻ trong bức ảnh là con ruột cô. Marilyn đã cộng tác với Wynn Bullock từ trước khi cô sinh con. Sau khi sinh, cô từng tâm sự với nhiếp ảnh gia rằng mình có lẽ sẽ phải bỏ đứa con đi bởi cô không đủ tiền nuôi nó. Bức ảnh ra đời trong hoàn cảnh ấy đã thể hiện phần nào được cảm xúc và tâm trạng thật của người mẫu, trở thành một trong những tác phẩm để đời của Wynn Bullock.

 

 
Bức hình “Three Graces” (tạm dịch: Ba mỹ nữ) của nhiếp ảnh gia Charles Swedlund chụp năm 1969. Tấm ảnh đã đưa nghệ thuật chụp ảnh khỏa thân lên một nấc thang phát triển mới, kế thừa phong cách của Thomas Eakins. 
 
Không chỉ đơn thuần chụp lại vẻ đẹp cơ thể của ba thiếu nữ, điều mà Charles Swedlund làm được đó là khắc họa được vẻ đẹp ấy qua từng bóng chuyển động của mỗi nhân vật trong ảnh.
 


 
Bức ảnh “Thomas” được Robert Mapplethorpe - nhiếp ảnh gia nổi tiếng cuối thế kỷ XX chụp năm 1987. Thay vì lựa chọn người mẫu khỏa thân thường là phụ nữ như những người khác, Robert đã chọn mẫu nam nhằm khắc họa vẻ đẹp hình thể mạnh mẽ, săn chắc của những người đàn ông. Bức ảnh được lấy cảm hứng từ những bức vẽ cổ đại thời Hy Lạp.
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: The Guardian, Atlanta Photography Group, Wynn Bullock Photography...


****************************
Bộ ảnh nuy khỏa thân đen trắng nghệ thuật đỉnh cao
 



Tác giả người mẫu đồng thời là nhiếp ảnh gia



Khả năng tự chụp chính mình với sự sáng tạo



Bộ ảnh khỏa thân công phu và người mẫu chịu nhiều đau đớn



Đó đích thực là một sự hy sinh vì nghệ thuật



Ảnh khỏa thân đen trắng đẹp nghệ thuật cùng ngựa của nữ nhiếp ảnh gia Hungary



Bán nuy đẹp với một tấm lưng trần



Hành trình khám phá bản thân và khám phá chính mình - nữ nhiếp ảnh gia tự nude trong bồn tắm



Đa phần các tác phẩm khỏa thân của cô đều là nude dấu mặt



Khỏa thân dưới nước nhẹ nhàng nude cùng các chú chim



Bộ ảnh nuy đen trắng nghệ thuật đẹp



Tạo hình ấn tượng và sự kết hợp hoàn hảo





Những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất - NUY.VN hân hạnh giới thiệu những tác phẩm đẹp nhất đến các bạn yêu thích

****************************

Xem hình ảnh sex gái đẹp bị cưỡng hiếp, ảnh hiếp dâm, ảnh sex gái đẹp

1257354337 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

1455190773 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

1572395495 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

17953578 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

2008163101 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

215996370 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

713832815 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp

827323654 Tổng hợp ảnh hiếp dâm, ảnh gái bị cưỡng hiếp



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm