Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 17 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Không chịu tắt điện thoại, nổi giận, đi tiểu vào chai, ăn mặc khiếm nhã và công khai “âu yếm” bạn gái... là nguyên nhân khiến những ngôi sao nổi tiếng bị đuổi khỏi máy bay

*******************

Xác cá heo hai đầu trôi dạt bờ biển

Một con cá heo hai đầu mới được phát hiện ở bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên đã chết khi trôi dạt vào bờ.
dolphin-3002300b-2440-1407806974.jpg

Con cá heo hai đầu được phát hiện ở bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: East Med Media

Turkish Times cho hay, con cá heo được một giáo viên có tên Turgul Metin phát hiện khi đang đi học bờ biển ở Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Con cá heo được cho là khoảng một tuổi và dài tầm một mét. Nó có một thân và một đuôi, nhưng phần đầu đôi dính liền và cùng phát triển từ thân. Mắt ở một bên đầu dường như chưa hình thành đầy đủ.

"Tôi rất bất ngờ. Tôi nhìn thấy con cá heo từ trên biển và quan sát nó trôi dạt vào bờ. Ban đầu tôi không biết đó là gì. Tôi chưa bao giờ biết đến một con cá heo như thế này trước đây", Telegraph dẫn lời Metin kể lại.

Con cá sau đó được đưa đến phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Theo Mehmet Gokoglu, một chuyên gia sinh vật biển của Đại học Akdeniz Universitt, các trường hợp xuất hiện cá heo dính liền là rất hiếm, tương tự như cặp song sinh dính liền nhau.

Hồi đầu năm nay, một cặp cá voi dính liền từng được phát hiện ở bán đảo Baja California, tây bắc Mexico. Cặp sinh đôi này thuộc loài cá voi xám, chưa phát triển hoàn toàn và có thể bị sinh non.

Linh Anh



***************

Voi ma mút có thể được 'hồi sinh'

Xác voi ma mút nguyên vẹn được tìm thấy ở vùng Siberia, Nga, có thể mở ra hy vọng nhân bản loài động vật đã tuyệt chủng này.
mammoth1-2991-1416215699.jpg

Xác voi ma mút Buttercup được tìm thấy ở Siberia, Nga, năm 2013. Ảnh: Live Science

Xác voi ma mút được tìm thấy năm 2013, vùi lấp trong lớp băng giá ở một vùng hẻo lánh của Siberia. Nó được gọi tên là Buttercup.

Trong quá trình tìm kiếm, nhóm chuyên gia thuộc Đại học liên bang Đông Bắc Nga phát hiện hai ngà voi lớn nhô lên trên mặt đất. Cơ thể của nó gần như nguyên vẹn với ba chân, một phần đầu và vòi voi. Sau hàng nghìn năm được bảo quản dưới băng, thịt voi vẫn còn tươi, với chất lỏng màu đỏ sẫm có thể là máu.

Dựa vào tình trạng được bảo quản tốt của Buttercup, các nhà nghiên cứu xác định nó sống cách đây khoảng 40.000 năm và có tuổi thọ tầm 50 năm. Theo kết quả phân tích ngà voi, họ cho rằng Buttercup có 8 voi con. Thức ăn của nó là cây mao lương và bồ công anh. Dấu răng trên xương voi ma mút cho thấy nó có thể đã mắc kẹt trong một bãi lầy và bị chó sói tấn công.

Live Science cho hay, phát hiện này có thể mở ra hy vọng nhân bản và hồi sinh voi ma mút. Việc phân tích sẽ được tiến hành nhằm tìm hiểu rõ hơn về đời sống của Buttercup, đồng thời xác định liệu DNA của nó có nhân bản được hay không. Trước đây, DNA của những xác voi ma mút khác đều không đủ nguyên vẹn để thực hiện thí nghiệm nhân bản.

Giới khoa học tin rằng voi ma mút tuyệt chủng từ hơn 10.000 năm trước, song một số cá thể vẫn sống tới tận năm 1.650 trước Công nguyên.

Linh Anh



**************

6 cán bộ 'đấu tửu,' một chết, một cấp cứu

CÀ MAU (NV) - Nhân lúc nghỉ trưa, sáu cán bộ thuộc Ban Quản Lý Chợ Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) bày mồi, mua rượu “làm mấy ve giết thời gian” khiến một ông chết, một ông đi cấp cứu.

Theo tin báo Gia Đình hôm Chủ Nhật, “Chẳng biết có phải do cao hứng hay không, trong lúc chén tạc chén thù, cả hai nảy sinh ý định tranh tài bằng cách… so đọ tửu lượng. Càng uống càng mềm môi, cuộc thi càng trở nên gay cấn, quyết liệt. Để dành phần thắng, 2 trong 6 người đã “bứt phá” bằng cách ngửa cổ dốc cạn một hơi 30 ly rượu gạo, người còn lại nốc 20 ly thì đổ gục tại mâm.”

Chuyện này xảy ra từ ngày 29 Tháng Mười nhưng nay mới thấy tờ Gia Đình thuật lại. Người bỏ mạng là ông Nguyễn Trung Dũng (54 tuổi), còn người phải vào bệnh viện cấp cứu là ông Võ Chí Hòa (58 tuổi) ngụ cùng địa phương, thị trấn Đầm Dơi.

Nơi có vụ “đấu tửu” mà một ông chết, một ông vào bệnh viện. (Hình: Gia Đình)
Vụ “đấu tửu” xảy ra vào buổi trưa tại nhà ông Dương Minh Thới, trưởng ban quản lý chợ Đầm Dơi, thì mãi đến đến chiều 30 Tháng Mười, công an tỉnh Cà Mau mới “tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Dũng, cùng lời tường trình của ông Hòa cùng những nhân chứng.”

Theo tờ Gia Đình, trong khi chờ cơ quan điều tra tìm nguyên nhân thì “đã có những suy xét cho rằng, cả hai ông cán bộ ban quản lý chợ chết không chỉ vì uống quá nhiều mà có khả năng đã mua nhầm rượu gạo pha chế bằng hóa chất.”

Trong cuộc nhậu buổi trưa giữa sáu người nêu trên, nguồn tin trên cho biết mồi nhậu là ếch xào sả ớt.

“Khi vào cuộc, rượu rót đầy ly, ai nấy ngửa cổ tu ừng ực nên chẳng mấy chốc mâm đã sạch mồi. Đang cao hứng, ông Hòa và ông Dũng (hai người lâu nay được xếp vào hàng “thượng tửu”) đã thách nhau uống rượu. Cả hai thống nhất, nếu ai thua cuộc sẽ phải tiếp tục đi mua mồi để nhậu tiếp.”

Theo giadinh.net, “điều kiện được hai ông đưa ra để 'đọ tửu' là ông Hòa uống 1 ly thì ông Dũng uống 2 ly (ly bằng với tách uống trà), uống chừng nào ai uống không nổi nữa coi như thua. Hơn thế lúc uống rượu phải 100%, uống liên tục không gián đoạn, không khạc nhổ, ói mửa, không được “giải rượu” bằng nước đá lạnh… nếu ai vi phạm thì coi như thua.”

Vụ “đấu tửu” ra trước sự cổ võ ồn ào của nhóm bạn nhậu. “Khi mỗi người uống đến ly thứ 15 thì mắt đã lờ đờ, người ngả nghiêng nhưng ai cũng nhất quyết nhận mình còn tỉnh. Rồi những ly rượu lại được rót ra và hai người lại thi nhau uống. Khi cố nuốt những ngụm rượu của ly thứ 20 thì ông Hòa tái mặt, giơ tay xin nghỉ giải lao 5 phút nhưng ông Dũng không chịu.”

Giadinh.net kể tiếp rằng, ông Dũng giọng khề khà: “Chú mà nghỉ là coi như bỏ cuộc và thua đó nha. Coi bộ chú em cũng yếu quá, đã 'yếu còn đòi ra gió.'" Giận tím mặt nhưng ông Hòa cố gắng cầm ly lên định uống tiếp nhưng lúc này tay bắt đầu run lập cập, đầu óc quay cuồng, buồn ói. Không thể gắng gượng được thêm, ông cán bộ của ban quản lý chợ này phải chấp nhận bỏ cuộc, nhận phần thua.”

Thấy đối thủ nhận thua nhưng ông Dũng “tiếp tục uống liên tục đến ly thứ 30 mới ngừng hẳn, bỏ xa đối thủ đến 10 ly mà ông vẫn ngồi “vững như bàn thạch.'" Thế nên, ai nấy chứng kiến đều vô cùng thán phục. Hả hê với “chiến tích” vừa lập được, ông Dũng ngồi rung đùi, mặt tỏ vẻ đắc thắng và khẳng định với bạn nhậu: “Ở đất Cà Mau này và kể cả đám bợm nhậu miền Tây, gặp tui là phải 'tắt điện.'"

Giadinh.net kể rằng “vài phút sau, ông Dũng than mệt và leo lên võng nằm nghỉ. Riêng ông Hòa lúc này lại có vẻ tỉnh táo hơn, đứng dậy đi tới đi lui, ngồi uống nước buôn chuyện với các chiến hữu còn lại. Được một lúc sau, một người trong nhóm thấy mặt ông Dũng tái mét, thở dốc, nói không thành tiếng nên hốt hoảng hô hào mọi người đưa đi BV Đa khoa Đầm Dơi cấp cứu. Sau đó một lát, ông Hòa cũng khuỵu xuống, miệng sùi bọt. Mọi người lo sợ hô hoán đưa ông Hòa nhập viện theo.”

Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Dũng đã không qua khỏi, còn ông Hòa đã được giải độc rượu kịp thời nên đã giữ được tính mạng. (TN)

(Người Việt)


******************

Con trai cưới mẹ kế trước sự chứng kiến của cha

Một người đàn ông sống tại Pháp đã tổ chức lễ cưới với mẹ kế sau một thời gian dài “chiến đấu” với chính quyền để được tổ chức lễ cưới. Cha của người đàn ông này, từng là chồng của cô dâu, cũng tham dự lễ cưới.

Elizabeth Lorentz, 48 tuổi, vừa thực hiện lễ cưới với Eric Holder, 45 tuổi, tại một nhà thờ nhỏ ở thị trấn Dabo, thuộc Alseace-Lorraine (Pháp). Sẽ không có gì đáng nói nếu như Elizabeth chưa từng là mẹ kế của Eric và cha của Eric, người từng là chồng của Elizabeth, cũng đến tham dự lễ cưới này.

Elizabeth Lorentz lần đầu tiên gặp cha của Eric Holder vào năm 1989, khi bà mới 24 tuổi. Cặp đôi này sau đó có con vào năm 1997, và người con gái này chính là con cùng cha khác mẹ với Eric. Cũng vào thời gian này, Eric Holder cùng vợ cũng sinh một đứa con gái.

Cặp đôi này sau đó làm đám cưới vào năm 2003 nhưng ly hôn sau đó 3 năm. Elizabeth cho biết chồng cô chính là người chủ động kết thúc mối quan hệ vợ chồng.

“Tôi đã rất sốc, tôi không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra”, Elizabeth chia sẻ về chuyện tình kết thúc với cha của Eric. “Chúng tôi là người lớn nên chuyện đó không sao, nhưng con gái chúng tôi mới 9 tuổi và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến nó. Con bé đã khóc mỗi ngày”.

Vào thời điểm sau khi cha và mẹ kế ly hôn, chính Eric là người đã ở bên cạnh và chia sẻ rất nhiều với Elizabeth, và đây là thời điểm mà tình cảm giữa 2 người nảy nở.

Eric Holder cho biết mình đã cố gắng hết sức mình để an ủi người em gái cùng cha khác mẹ, và cũng là người mà Eric nhận làm cha đỡ đầu.

“Khi cha tôi bỏ mẹ tôi, tôi cảm thấy bị bỏ rơi. Do vậy tôi hiểu được cảm giác của cô bé”, Eric chia sẻ.

Elizabeth Lorentz và Eric Holder phải rất vất vả mới được phép cưới nhau
Elizabeth Lorentz và Eric Holder phải rất vất vả mới được phép cưới nhau

Tình hữu nghị giữa Elizabeth và Eric đã nhanh chóng phát triển thành tình yêu và không lâu sau đó, Eric đã ngõ lời cầu hôn với người từng là mẹ kế của mình. Tuy nhiên, cả 2 sau đó đã gặp phải rắc rối với luật pháp tại Pháp, khi nghiêm cấm việc kết hôn giữa con riêng với cha mẹ kế, ngay cả khi với những cha mẹ kế cũ trước đây.

Cặp đôi này sau đó đã gửi đơn lên các tòa án và thậm chí gửi đơn lên điện Elysee, chỉ để nhận được một lá thư có chữ ký của Tổng thống Pháp Francois Hollande vào năm ngoái, xác nhận rằng cuộc hôn nhân của 2 người là bị cấm.

Cuối cùng, cặp đôi này cũng nhận được quyền kết hôn được ban hành bởi một tòa án địa phương ở Đông Bắc nước Pháp vào tháng 6 vừa qua. Văn phòng công tố của Pháp phản đối quyết định của tòa án này, nhưng cho biết sẽ không kháng cáo và can thiệp vào quyết định.

“Cuối cùng ngày trọng đại cũng đã tới. Tôi chỉ hy vọng câu chuyện của chúng tôi sẽ hữu ích cho những cặp đôi nào rơi vào tình huống giống chúng tôi, bởi vì tôi biết sẽ còn những trường hợp tương tự thế này ở ngoài kia”, Elizabeth Lorentz chia sẻ.

Cặp đôi này cho biết mối quan hệ giữa 2 người hoàn toàn được chấp nhận bởi các thành viên trong gia đình của họ, bao gồm cả con cái và cha của Eric, chồng cũ của Elizabeth.

“Cha của Eric, người cũng là chồng cũ của tôi, hoàn toàn đồng ý và ủng hộ mối quan hệ này. Cả 2 con gái của chúng tôi cũng vậy. Chúng có cùng tuổi và xem nhau như chị em. Chúng tôi không bao giờ phân biệt giữa chúng và cả 2 sẽ là phụ dâu cho đám cưới của chúng tôi”, Elizabeth cho biết.

Cha của Eric sẽ cùng với 100 khách mời khác sẽ đến dự đám cưới diễn ra giữa 2 người. 

Vấn đề còn sót lại sau khi đám cưới này diễn ra đó là cách thức mà con gái của Elizabeth sẽ gọi người chồng mới của mẹ mình như thế nào, khi cô và Eric có chung huyết thống.

T.Thủy
Theo Mirror/DM


*******************

Thanh niên nam nữ ngày nay..

Những ngày đầu mới sống chung thì hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có hôm làm 2 đến 3 lần”…
Trong góc căn phòng nóng bức, tối om là một thân người mệt mỏi, lờ đờ và hốc hác đang nằm vắt lên đống chăn lộn xộn. Trang đang ốm. Cô cố nhổm dậy, uống hớp nước và ăn thìa cháo hành tía tô vừa mua về rồi từ từ kể chuyện… sống thật.
Đã 5 tháng nay, Trang, cô sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, bắt đầu cuộc sống thử với bạn trai trong căn buồng chật chội là căn bếp nhỏ của một gia đình trên tầng 3 khu chung cư xập xệ.
Căn phòng hạnh phúc chỉ có hai ô vuông bé tẹo thông gió gọi là cửa sổ. Mỗi lần bật bếp gas nấu cơm, cái ổ này như bị hun, ngột ngạt khó thở. Lúc nấu, người trong nhà đành phải ra hành lang tản mát hóng gió. Nấu xong, phải đợi một lúc mới dám vào nhà ngồi.
Trang kể, dọn về sống cùng nhau là chấp nhận mọi thứ có thể xảy ra và tất nhiên, chuyện quan hệ cũng không thể tránh khỏi.
Không chút ngần ngại, cô chia sẻ: “Những ngày đầu mới sống chung thì hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có hôm làm 2 đến 3 lần. Không thể tưởng tượng nổi, ở gần nhau, rảnh rỗi lúc nào là tiến hành lúc đó.
Có những hôm sáng đi làm, tối đi học, về đến nhà mệt rã rời chân tay vẫn phải quan hệ.
Đâu phải lúc nào mình cũng muốn và hào hứng trong chuyện chăn gối. Những lúc không thích mà vẫn phải gần gũi, cơ thể luôn đau đớn và cảm thấy bị tổn thương”.
Nói như một người đã dạn dày kinh nghiệm sống, từng trải trong tình trường, cô sinh viên năm thứ 2 tâm sự: “Con trai có nhu cầu gấp ba con gái. Không cần biết mình có thích hay không, không quan tâm mình đi về mệt mỏi thế nào, miễn là thỏa mãn được nhu cầu lúc đó là họ thoải mái. Xong đâu đấy, họ quay đi để kệ mình ra sao thì mặc”.
Tình dục như một cách để Trang giữ bạn trai cũng như để nuôi dưỡng tình yêu của hai người và đợi đến ngày một kết thúc tốt đẹp sẽ xảy ra.
Khuôn mặt phờ phạc vì đang ốm, mệt mỏi xúc từng thìa cháo lên miệng, cô kể tiếp: “Không thể thoát được hôm nào chỉ trừ đúng 3 hôm đến tháng, thậm chí anh ấy còn luôn hỏi hết chưa bởi không thể chịu nổi nữa. Tất nhiên bản thân cũng muốn chuyện đó lúc ở bên cạnh người yêu nhưng do mệt mỏi nên thấy chuyện quan hệ nhiều khi là miễn cưỡng”.
Như để chứng minh cho việc uống thuốc tránh thai đều đặn, cô móc trong túi xách một vỉ màu xanh. Dưới mỗi viên thuốc nhỏ tí màu trắng là các thứ trong tuần được viết bằng tiếng Anh. Một viên đã được bóc ra uống.
“50 nghìn một vỉ đấy. Anh ấy đưa tiền để mua. Bây giờ chỉ cần dừng uống là dính ngay. Có lần, gợi ý không uống thuốc nữa, anh gắt lên và bảo không uống, sau này có làm sao, em đi mà tự chịu trách nhiệm. Bây giờ cả hai đều chưa có việc làm ổn định, chửa thì sống ở đâu và sống bằng gì”.
Lý do Trang đưa ra cho cuộc sống trước hôn nhân cũng giống như bao cái gạch đầu dòng trên các diễn đàn mạng hay trong các bài viết đã đề cập, cũng ở chung cho tiết kiệm, ở chung cho tiện cả đôi bên… tuy nhiên, cảm giác ra sao thì chỉ người sống thử mới biết được.
Bạn trai là bộ đội nhưng được phép ra ngoài làm kinh tế. Dặt dẹo và không có việc làm, mọi chi tiêu trông chờ vào đồng lương làm thêm 1,7 triệu đồng một tháng của cô.
“650 nghìn tiền nhà một tháng cộng với tiền xăng và các khoản lặt vặt là 800 nghìn, vậy là còn khoảng 900 tiền ăn cho hai người. Mỗi lẫn đi chợ ít nhất cũng mất 30 nghìn. Hôm nào hết gạo, số tiền ấy còn đội lên nhiều hơn. Nhiều hôm cả hai không còn nổi vài nghìn trong túi, những lúc đó một là anh ấy đi vay tạm tiền bạn hoặc là mình tạm ứng tiền ở chỗ làm.
Có tháng, chưa cầm lương về đến nhà đã gần hết vì trả nợ. Thử tính xem, vài trăm bạc trong vòng một tháng thì tiêu kiểu gì. Tối đi học không có nổi tiền gửi xe. Ra ATM rút tiền mà thấy xấu hổ vì chỉ còn có 10 nghìn. Rút vội cho vào túi rồi đi nhanh để không ai nhìn thấy”.
Chuyện yêu nhau, hai gia đình đã biết nhưng còn chuyện sống chung đã rồi thì chẳng ai biết ngoài hai người. Muốn cưới nhưng theo Trang “còn quá nhiều khó khăn”.
“Đã hết bóng gió rồi đến nói thẳng giục anh bảo bố mẹ qua thưa gửi với gia đình tôi nhưng anh cứ từ từ rồi im im. Vả lại…”. Trang ngập ngừng như không muốn nhắc lại những điều đã nói.
Chỉ còn 10 nghìn đồng ăn đến cuối tháng cho hai người, biết sống sao đây?
Với người bạn trai hiện tại, không phải là người đầu tiên cô quan hệ. Cái ngàn vàng đã trao cho một người bạn cùng lớp từ lâu. Đến anh này, dường như Trang đã chắc chắn về một tương lai hạnh phúc, cô quyết định dọn về ở chung.
“Ban đầu cũng lưỡng lự nhưng vì anh ấy ra ngoài làm, phải thuê nhà, tôi cũng thế, tốt nhất là góp gạo thổi cơm chung. Mọi thứ lúc đầu đều bỡ ngỡ, cả việc ngủ cùng nhau nhưng rồi dần dần lại thấy quen. Đến giờ lại lo vì khi người ấy đã hiểu rõ mình rồi, biết rõ mọi thứ, nhìn thấy chán rồi thì chẳng còn gì để khám phá và tìm hiểu nhau nữa. Chẳng biết làm thế nào”.
Biết rằng bỏ là thiệt bởi khó có người đàn ông nào chấp nhận lấy cô gái đã sống thật về làm vợ. Cô đành buông xuôi cho mọi chuyện. Cũng đã có những phút lo lắng vì đã “trót dại” quá nhiều, Trang âm thầm đi xét nghiệm HIV.
“Một hôm thấy ra nhiều khí hư và cũng tiền sử bị viêm nhiễm nên tôi quyết định đi xét nghiệm máu xem sao. Run khi cầm tờ kết quả nhưng thật may, không sao”.
Tâm trạng bế tắc, bất lực hiện rõ trên nét mặt xanh xao và xương của Trang. Thoáng nhìn ra ô cửa sổ nơi có hai chiếc khăn mặt đang treo cạnh nhau trên một chiếc mắc, cô chợt khẽ thở dài rồi trệu trạo nuốt nốt chỗ cháo để còn uống thuốc.

NGuyễn Đắc Song Phương chuyển

*****************

Loạt ảnh Tây Bắc đẹp như tranh vẽ khiến bạn ngây ngất


Vẻ đẹp thiên nhiên ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta khiến các teen “động lòng” và muốn xách ba lô lên đường ngay lập tức.
.

Vẻ thanh bình tại huyện Yên Minh (Hà Giang). Ảnh: Trần Cao Bảo Long

 

Hà Giang mùa hoa Tam giác mạch. Ảnh: Phạm Thị Thu Hà

 

Hương lúa Mù Cang Chải (Yên Bái). Ảnh: Lê Quang Thái

 

Phố Cáo (Hà Giang) mùa hoa cải. Ảnh: Phạm Thị Thu Hà

 

Y Tý (Lào Cai) và những con đường mùa vàng. Ảnh: Vu Hau

 

Hà Giang ngày xuân. Ảnh: Hoàng Mạnh Cường

 

Trong nắng ban mai giữa núi rừng Tây Bắc. Ảnh: Lê Quang Thái

 

Sông Gâm đoạn Bắc Mê (Hà Giang) yên bình. Ảnh: Phạm Mạnh Tuấn

 

Mùa vàng bên sông Quây Sơn (Trùng Khánh, Cao Bằng). Ảnh: Nguyễn Đăng Hồng

 

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) hùng vĩ. Ảnh: Trịnh Việt Hùng

 


******************

Cười rụng răng với loạt ảnh 'đám cưới kỷ yếu' của ét vê Bách Khoa

Ý tưởng độc đáo này chỉ có thể nảy sinh trong lớp học toàn các boy. ^^
a1-8409-1415613616.jpg

Mới đây, những bức hình kỷ yếu của các ét vê Bách Khoa đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không giống như những hình ảnh đẹp đẽ, lãng mạn thường thấy, ét vê lớp Kỹ thuật điện 3 K55 - Đại học Bách Khoa Hà Nội  khiến cư dân mạng cười rụng răng bởi những bức hình siêu hài hước.

a2-9096-1415613617.jpg

Nhằm tạo ra sự khác biệt, ét vê Kỹ thuật điện chọn tình huống tổ chức lễ kết hôn cho cặp nam sinh trong lớp trước khi ra trường để tạo ra sự riêng biệt. Với đặc trưng ít con gái, các nam sinh Bách Khoa đã lên ý tưởng "không giống ai" cho bộ ảnh kỷ yếu của mình.

a3-6271-1415613617.jpg

Chia sẻ với iOne, Mạnh Linh (vai chú rể) cho biết: "Thực ra ý tưởng tổ chức đám cưới đã được bọn mình lên kế hoạch từ lâu, bọn mình cũng tham khảo qua vài bộ ảnh trên mạng để có thể thực hiện một cách hoàn hảo nhất. Sắp hết thời sinh viên rồi nên làm cái gì đó độc, lạ để sau này xem lại không phải hối tiếc.".

a4-7974-1415613618.jpg

Những khoảnh khắc hài hước, đầy tiếng cười trong quá trình thực hiện bộ ảnh kỷ yếu.

a5-5678-1415613618.jpg

Mối tình đẹp của cặp đôi yêu nhau trong suốt quãng thời gian học đại học và một cái kết có hậu trong sự chúc phúc của đồng nghiệp.^^

a0-8520-1415613618.jpg

"Điều khó nhất lúc thực hiện bộ ảnh là chọn bạn nào vào vai cô dâu vì ai cũng sợ nên không dám đảm nhận. Về sau có một bạn xung phong trở thành cô dâu và làm rất tốt khiến cả lũ cười lăn. Khi được làm chú rể, mình cũng hơi ngại nhưng sau nhập tâm nên không gặp vấn đề gì nữa", Mạnh Linh hài hước.

a7-3993-1415613618.jpg

Niềm hạnh phúc, tay trong tay của đôi tình nhân khi được sát cánh bên nhau.

 
a9-7960-1415613619.jpg
a10-5406-1415613619.jpg

"Cô dâu" Huy Hoàng xinh đẹp được các phù rể nâng niu.

a11-9383-1415613619.jpg

Và dành tặng tình yêu ngọt ngào thế này :))

a12-8443-1415613619.jpg
 
a13-3486-1415613620.jpg

....Và cái kết cho một chuyện tình của dân Kỹ thuật điện.

a14-4312-1415613620.jpg
 
a15-5010-1415613620.jpg

Tinh nghịch, sến sẩm nhưng cũng không kém phần hài hước, dí dỏm của ét vê Kỹ Thuật.

aa-1856-1415613621.jpg

"Đừng khóc nhé baby của anh! Đã có anh bên cạnh em mà" :)))

a16-4361-1415613622.jpg

"Yêu lắm Kỹ thuật điện 3 K55 - Đại học Bách Khoa Hà Nội".

Đoàn Huyền 
Ảnh: NVCC




********************

"Ngày về' của 3 mẹ con người Việt vụ máy bay MH17

- Đầu giờ chiều ngày 13/11, di hài 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã được gia đình đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng. Lễ viếng các nạn nhân sẽ được tổ chức vào tuần sau.


Đúng 13h45, di hài 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh được đưa từ sân bay Nội Bài về nhà tang lễ Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Gia đình, người thân, bạn bè từ xe bước xuống đều không cầm được nước mắt. Sau chuyến bay dài từ Hà Lan, bà Quản Thị Phong, mẹ nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh lặng đi vì đau buồn và mệt mỏi.

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Rất đông người dân dù không quen biết cũng đến chia buồn cùng gia đình. Nhìn thấy di ảnh 3 mẹ con, ai cũng xót xa, thương tiếc 

Cố nén nỗi đau, ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố chị Minh tất tả chạy đi sắp xếp, liên lạc với Nhà tang lễ.

Khi biết di hài 3 mẹ con chị Minh đã về đến nhà tang lễ, rất đông người dân dù không quen biết cũng đến chia buồn.

"3 mẹ con đẹp quá! Xót xa thật! Dù không phải người thân nhưng nhìn tấm ảnh chụp chung 3 mẹ con tôi không cầm được nước mắt. Họ còn trẻ quá", chị Tâm (phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Điều đặc biệt, trong hành trình đưa di hài 3 mẹ con chị Minh trở về Việt Nam, gia đình đã đưa luôn di hài của anh Đặng Quốc Thắng, chồng chị Minh trở về. Anh Thắng qua đời tại Hà Lan trong một tai nạn vào hồi đầu năm.

Đứng trước di hài con gái, con rể và 2 cháu ngoại, ông Khanh mắt ngấn lệ, nghẹn ngào thốt ra từng lời: "Hôm nay, bố đã đưa cả chồng con về đây, để cả nhà được sum họp, đoàn tụ".

Cả 4 di hài được bọc trong hộp gỗ kín, bên trên phủ quốc kỳ cùng nhiều vật kỷ niệm của mẹ con chị Minh như sách vở, chăn gối...

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay
Những giấy tờ, vật kỷ niệm cùng chăn, gối của chị Minh được người nhà nâng niu mang về nhà cất giữ. Ảnh: T.Hạnh

Chia sẻ về hành trình hơn 1 tháng sang Hà Lan tìm con, ông Khanh không giấu nổi niềm cảm kích về sự chu đáo từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam, chính phủ Hà Lan cũng như Malaysia.

"Ngay sau khi tai nạn xảy ra, phía Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình và đến lấy mẫu giám định từ 21/7. Sau đó gia đình tôi 5 người sang Hà Lan để hoàn tất các thủ tục. Trong suốt hơn một tháng, chúng tôi đã được gặp gỡ cơ quan điều tra, cơ quan cung cấp tư liệu thông tin đến con cháu mình trong quá trình tìm kiếm và thông tin về kết quả giám định", ông Khanh chia sẻ.

Cũng theo ông Khanh, di hài 4 người nhà chị Minh sau khi đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng sẽ được quàn tại đây, đến 17/11 tổ chức lễ viếng sau đó sẽ được đưa về nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Hình ảnh đưa di hài 3 mẹ con chị Minh về nhà tang lễ:

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Chiếc xe chở di hài 4 người nhà chị Minh cùng người nhà về đến nhà tang lễ Phùng Hưng vào đầu giờ chiều 13/11

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Bà Quản Thị Phong, mẹ đẻ chị Minh. Ảnh: T.Hạnh


MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Ông Khanh (áo nâu) nén nỗi đau khi lật mở di hài con cháu mình. Ảnh: T.Hạnh

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Từng bình tro được nhấc ra

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Mẹ chị Minh khóc lặng, sờ tay lên di ảnh con gái và các cháu

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Người thân, bạn bè không cầm được nước mắt

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Di hài 4 người nhà chị Minh cùng được đưa về Việt Nam


Lê Anh Dũng - Thúy Hạnh

**************

Máy bay phế liệu biến thành khách sạn siêu sang

Sau nhiều năm phục vụ ngành hàng không trên thế giới, chiếc máy bay Boeing 747 “hạ cánh” an toàn ở sân bay Arianda tại Thụy Điển năm 2008 và trở thành khách sạn siêu sang.

Chiếc máy bay phản lực Boing 747-200 nằm trên một đường băng bỏ hoang tại Sân bay Arlanda gần Stockholm, Thụy Điển.
Máy bay phản lực Boeing 747-200 nằm trên một đường băng bỏ hoang tại sân bay Arlanda gần Stockholm, Thụy Điển. Phi cơ được thay đổi lại nội thất để kinh doanh khách sạn hạng sang, làm thay đổi nhận thức của nhiều người cho rằng không thể ngủ ngon trên máy bay.
Chiếc máy bay có 450 chỗ ngồi được thiết kế lại với 27 phòng của khách sạn Jumbo Stay, phòng được chia thành các loại: phòng bốn người, phòng đơn, phòng tiêu chuẩn và thương gia.
Chiếc máy bay có 450 chỗ ngồi được thiết kế lại với 27 phòng của khách sạn Jumbo Stay. Phòng được chia thành các loại: phòng 4 người, phòng đơn, phòng tiêu chuẩn và thương gia. Mỗi loại phòng có kích thước khác nhau và nội thất cũng rất độc đáo.
Các phòng được trang bị phòng vệ sinh, wifi, máy tính bảng, phòng thương gia có trang bị bồn tắm riêng biệt.
Các phòng được trang bị phòng vệ sinh, wifi, máy tính bảng. Phòng thương gia có trang bị bồn tắm riêng biệt.

.


Phòng hấp dẫn nhất chính là buồng lái, do giữ lại một số thiết bị trong buồng lái, nằm trên giường trong phòng có thể thưởng thức được cảnh đẹp của sân bay Arianda.
Phòng hấp dẫn nhất chính là buồng lái, do giữ lại một số thiết bị trong khoang.
Là một khách sạn sang trọng, ngoài thiết kế đặc biệt khách sạn này có những tiện nghi như quán café, quán bar.
Là một khách sạn sang trọng, ngoài thiết kế đặc biệt khách sạn này có những tiện nghi như quán cafe, quán bar.

Quán café Jumbo Stay có một phong cách đơn giản đặc trưng của Thụy Điển, với ghế ngồi màu cam  đi kèm với chiếc bàn trắng, khiến cho mọi người đến đây thư giãn, yên tĩnh thưởng thức một tách café, lặng lẽ đọc một tờ báo… tận hưởng cuộc sống thoải mái ở khách sạn máy bay.
Quán cafe Jumbo Stay có một phong cách đơn giản đặc trưng của Thụy Điển, với ghế ngồi màu cam đi kèm với chiếc bàn trắng, khiến cho mọi người đến đây thư giãn, yên tĩnh thưởng thức một tách cafe, lặng lẽ đọc một tờ báo… tận hưởng cuộc sống thoải mái ở khách sạn máy bay.
Phòng ngủ trong khoang lái đem lại cảm giác thích thú cho du khách.
Phòng ngủ trong khoang lái đem lại cảm giác thích thú cho du khách.

Theo B.B.H/Lao Động
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại




************************

Những ngôi sao nổi tiếng từng bị đuổi khỏi máy bay

Không chịu tắt điện thoại, nổi giận, đi tiểu vào chai, ăn mặc khiếm nhã và công khai “âu yếm” bạn gái... là nguyên nhân khiến những ngôi sao nổi tiếng bị đuổi khỏi máy bay.

Những ngôi sao nổi tiếng từng bị đuổi khỏi máy bay

Dolores O'Riordan: Ca sĩ của ban nhạc Cranberries vừa bị bắt sau khi tấn công một nhân viên tổ lái. O'Riordan, 43 tuổi, bị cảnh sát áp giải xuống máy bay của hãng Aer Lingus. Cảnh sát cho biết cô đã được đưa tới một bệnh viện địa phương và sau đó được trả tự do.

Alec Baldwin: Ngôi sao nhạc Rock đã bị buộc phải rời khỏi máy bay của hãng American Airlines vì không chịu tắt điện thoại do đang chơi dở trò Words With Friends. Trong thư gửi CNN, phát ngôn viên của Matthew Hiltzik cho biết: “Anh ấy thích WWF đến mức sẵn sàng xuống khỏi máy bay vì nó.” Chỉ một ngày sau vụ việc, lượng người dùng trò chơi này đã tăng lên 100.000 người. Nhiều người bình luận đây là “chiêu PR tuyệt vời”. Trước đó một tuần,
Alec Baldwin: Ca sĩ kiêm diễn viên này đã bị buộc phải rời khỏi máy bay của hãng American Airlines vì không chịu tắt điện thoại do đang chơi dở trò Words With Friends. Trong thư gửi CNN, phát ngôn viên của Matthew Hiltzik cho biết: “Anh ấy thích WWF đến mức sẵn sàng xuống khỏi máy bay vì nó”. Chỉ một ngày sau vụ việc, lượng người dùng trò chơi này đã tăng lên 100.000. Nhiều người bình luận đây là “chiêu PR tuyệt vời”.

.


Josh Duhamel: Tương tự, nam diễn viên điển trai Josh Duhamel đã bị hộ tống xuống khỏi một chuyến bay đi Kentucky khi không chịu tắt điện thoại trước khi cất cánh. Một hành khách cho biết anh chàng “rất thô lỗ” và “chế nhạo các tiếp viên”. Tiếp viên đã đề nghị Duhamel tắt điện thoại 3 lần, đến lần thứ 3 thì nam diễn viên này phản ứng. Máy bay đã buộc phải rời đường băng về lại cổng để hai nhân viên an ninh lên áp giải Duhamel xuống. Các khách đi máy bay đã rất tức giận vì vụ việc khiến chuyến bay của họ chậm trễ.
Josh Duhamel: Tương tự, nam diễn viên điển trai Josh Duhamel đã bị hộ tống xuống sân bay khi không chịu tắt điện thoại trước khi cất cánh. Một hành khách cho biết anh chàng “rất thô lỗ” và “chế nhạo các tiếp viên”. Tiếp viên đã đề nghị Duhamel tắt điện thoại 3 lần, đến lần thứ 3 thì nam diễn viên này phản ứng. Máy bay đã buộc phải rời đường băng về lại cổng để hai nhân viên an ninh lên áp giải Duhamel xuống. Các hành khách đã rất tức giận vì vụ việc khiến chuyến bay của họ chậm trễ.
Kevin Smith: Lần này thì lỗi sai thuộc về hãng hàng không Southwest Airlines khi đã buộc đạo diễn điện ảnh Kevin Smith xuống khỏi chuyến bay tới Burbank vì kích cỡ và cân nặng của anh “không an toàn”. Smith đã nổi điên và viết trên Twitter: “Đúng là tôi rất béo, nhưng chưa tới mức đó. Nhưng nếu có vậy thì sao hãng lại chờ tới lúc đã đưa hành lí của tôi lên, khi tôi đã ngồi yên vị tại chỗ trước máy bay chật kín khách biết rõ tôi là ai.” Sau đó hãng Southwest đã xin lỗi Smith và tặng anh 1 phiếu giảm giá 100 USD. Smith không hài lòng và thề sẽ công khai tẩy chay hãng trên Twitter.
Kevin Smith: Lần này lỗi sai thuộc về hãng hàng không Southwest Airlines khi đã buộc đạo diễn Kevin Smith rời khỏi chuyến bay tới Burbank vì kích cỡ và cân nặng của anh “không an toàn”. Smith đã nổi điên và viết trên Twitter: “Đúng là tôi rất béo, nhưng chưa tới mức đó. Nhưng nếu có vậy thì sao hãng lại chờ tới lúc đã đưa hành lý của tôi lên, khi tôi đã ngồi yên vị rồi mới ép tôi xuống". Sau đó hãng Southwest đã xin lỗi Smith và tặng anh một phiếu giảm giá 100 USD. Smith không hài lòng và thề sẽ công khai tẩy chay hãng trên Twitter.
Billie Joe Armstrong: Ca sĩ của nhóm nhạc Green Day nổi tiếng, Billie Joe Armstrong, bị đuổi khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines flight vì mặc quần quá tụt.  Sau đó hãng đã xin lỗi Armstrong.  Một hành khách khác cũng từng gặp sự cố về trang phục là cầu thủ Deshon Marman của đội bóng đại học New Mexico. Marman không chịu kéo quần lên trên một chuyến bay của US Airways và phải ra tòa vì tội chống người thi hành công vụ khi không chịu nghe theo yêu cầu của phi công và tổ bay.
Billie Joe Armstrong: Ca sĩ của nhóm nhạc Green Day nổi tiếng, Billie Joe Armstrong, bị đuổi khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines vì mặc quần quá tụt. Sau đó hãng đã xin lỗi Armstrong. Một hành khách khác cũng từng gặp sự cố về trang phục là cầu thủ Deshon Marman của đội bóng đại học New Mexico. Marman không chịu kéo quần lên cao trên một chuyến bay của US Airways và phải ra tòa vì tội chống người thi hành công vụ khi không chịu nghe theo yêu cầu của phi công và tổ bay.

Leisha Hailey: Nữ diễn viên Leisha Hailey và bạn gái đã bị mời xuống khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines vì hành vi khiếm nhã. Hailey cho biết cô và bạn gái chỉ hôn phớt. Nhưng một nhân chứng cho biết họ còn làm nhiều hơn thế. Cặp đôi phủ nhận cáo buộc và tuyên bố họ không làm gì quá đáng, cũng như tiến hành một chiến dịch tẩy chay hãng bay trong cộng đồng những người đồng tính.
Leisha Hailey: Nữ diễn viên Leisha Hailey và bạn gái đã bị mời xuống khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines vì hành vi khiếm nhã. Hailey cho biết cô và bạn gái chỉ hôn phớt. Nhưng một nhân chứng cho biết họ còn làm nhiều hơn thế. Cặp đôi phủ nhận cáo buộc và tuyên bố họ không làm gì quá đáng, cũng như tiến hành một chiến dịch tẩy chay hãng bay trong cộng đồng những người đồng tính.

Liam Gallagher: Cathay Pacific đã cấm Liam Gallagher, ca sĩ hát chính của ban nhạc Oasis, lên mọi chuyến bay của hãng sau khi ca sĩ khó tính này nổi điên vì một cái bánh. Trong chuyến bay từ Hong Kong tới Perth, Gallagher đã tức giận vì hình dạng của chiếc bánh không vừa ý và đe dọa phi công. Các hành khách phàn nàn vì các thành viên của ban Oasis không ngừng hút thuốc, ném đồ vào mọi người và chửi bới đội tiếp viên. Cơ trưởng đã tính đến chuyện chuyển hướng và buộc đoàn 30 người của ban xuống khỏi máy bay. Sau khi lệnh cấm được thông báo, Gallagher đã giận dữ tuyên bố thà đi bộ tới Úc còn hơn là bay với Cathay Pacific.
Liam Gallagher: Cathay Pacific đã cấm Liam Gallagher, ca sĩ hát chính của ban nhạc Oasis, lên mọi chuyến bay của hãng sau khi ca sĩ khó tính này nổi điên vì một cái bánh. Trong chuyến bay từ Hong Kong tới Perth, Gallagher đã tức giận vì hình dạng của chiếc bánh không vừa ý và đe dọa phi công. Các hành khách phàn nàn vì các thành viên của ban nhạc Oasis không ngừng hút thuốc, ném đồ vào mọi người và chửi bới đội tiếp viên. Cơ trưởng đã tính đến chuyện chuyển hướng và buộc đoàn 30 người của ban nhạc xuống khỏi máy bay. Sau khi lệnh cấm được thông báo, Gallagher đã giận dữ tuyên bố thà đi bộ tới Úc còn hơn là bay với Cathay Pacific.

Ảnh: CNN



********************
Hình sex vú to đẹp xinh 1

Hình sex vú to đẹp xinh 2

Hình sex vú to đẹp xinh 3

Hình sex vú to đẹp xinh 4

Hình sex vú to đẹp xinh 5

Hình sex vú to đẹp xinh 6

Hình sex vú to đẹp xinh 7

Hình sex vú to đẹp xinh 8

Hình sex vú to đẹp xinh 9

Hình sex vú to đẹp xinh 10

Hình sex vú to đẹp xinh 11



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 17 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Không chịu tắt điện thoại, nổi giận, đi tiểu vào chai, ăn mặc khiếm nhã và công khai “âu yếm” bạn gái... là nguyên nhân khiến những ngôi sao nổi tiếng bị đuổi khỏi máy bay

*******************

Xác cá heo hai đầu trôi dạt bờ biển

Một con cá heo hai đầu mới được phát hiện ở bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên đã chết khi trôi dạt vào bờ.
dolphin-3002300b-2440-1407806974.jpg

Con cá heo hai đầu được phát hiện ở bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: East Med Media

Turkish Times cho hay, con cá heo được một giáo viên có tên Turgul Metin phát hiện khi đang đi học bờ biển ở Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Con cá heo được cho là khoảng một tuổi và dài tầm một mét. Nó có một thân và một đuôi, nhưng phần đầu đôi dính liền và cùng phát triển từ thân. Mắt ở một bên đầu dường như chưa hình thành đầy đủ.

"Tôi rất bất ngờ. Tôi nhìn thấy con cá heo từ trên biển và quan sát nó trôi dạt vào bờ. Ban đầu tôi không biết đó là gì. Tôi chưa bao giờ biết đến một con cá heo như thế này trước đây", Telegraph dẫn lời Metin kể lại.

Con cá sau đó được đưa đến phòng thí nghiệm để nghiên cứu. Theo Mehmet Gokoglu, một chuyên gia sinh vật biển của Đại học Akdeniz Universitt, các trường hợp xuất hiện cá heo dính liền là rất hiếm, tương tự như cặp song sinh dính liền nhau.

Hồi đầu năm nay, một cặp cá voi dính liền từng được phát hiện ở bán đảo Baja California, tây bắc Mexico. Cặp sinh đôi này thuộc loài cá voi xám, chưa phát triển hoàn toàn và có thể bị sinh non.

Linh Anh



***************

Voi ma mút có thể được 'hồi sinh'

Xác voi ma mút nguyên vẹn được tìm thấy ở vùng Siberia, Nga, có thể mở ra hy vọng nhân bản loài động vật đã tuyệt chủng này.
mammoth1-2991-1416215699.jpg

Xác voi ma mút Buttercup được tìm thấy ở Siberia, Nga, năm 2013. Ảnh: Live Science

Xác voi ma mút được tìm thấy năm 2013, vùi lấp trong lớp băng giá ở một vùng hẻo lánh của Siberia. Nó được gọi tên là Buttercup.

Trong quá trình tìm kiếm, nhóm chuyên gia thuộc Đại học liên bang Đông Bắc Nga phát hiện hai ngà voi lớn nhô lên trên mặt đất. Cơ thể của nó gần như nguyên vẹn với ba chân, một phần đầu và vòi voi. Sau hàng nghìn năm được bảo quản dưới băng, thịt voi vẫn còn tươi, với chất lỏng màu đỏ sẫm có thể là máu.

Dựa vào tình trạng được bảo quản tốt của Buttercup, các nhà nghiên cứu xác định nó sống cách đây khoảng 40.000 năm và có tuổi thọ tầm 50 năm. Theo kết quả phân tích ngà voi, họ cho rằng Buttercup có 8 voi con. Thức ăn của nó là cây mao lương và bồ công anh. Dấu răng trên xương voi ma mút cho thấy nó có thể đã mắc kẹt trong một bãi lầy và bị chó sói tấn công.

Live Science cho hay, phát hiện này có thể mở ra hy vọng nhân bản và hồi sinh voi ma mút. Việc phân tích sẽ được tiến hành nhằm tìm hiểu rõ hơn về đời sống của Buttercup, đồng thời xác định liệu DNA của nó có nhân bản được hay không. Trước đây, DNA của những xác voi ma mút khác đều không đủ nguyên vẹn để thực hiện thí nghiệm nhân bản.

Giới khoa học tin rằng voi ma mút tuyệt chủng từ hơn 10.000 năm trước, song một số cá thể vẫn sống tới tận năm 1.650 trước Công nguyên.

Linh Anh



**************

6 cán bộ 'đấu tửu,' một chết, một cấp cứu

CÀ MAU (NV) - Nhân lúc nghỉ trưa, sáu cán bộ thuộc Ban Quản Lý Chợ Đầm Dơi (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) bày mồi, mua rượu “làm mấy ve giết thời gian” khiến một ông chết, một ông đi cấp cứu.

Theo tin báo Gia Đình hôm Chủ Nhật, “Chẳng biết có phải do cao hứng hay không, trong lúc chén tạc chén thù, cả hai nảy sinh ý định tranh tài bằng cách… so đọ tửu lượng. Càng uống càng mềm môi, cuộc thi càng trở nên gay cấn, quyết liệt. Để dành phần thắng, 2 trong 6 người đã “bứt phá” bằng cách ngửa cổ dốc cạn một hơi 30 ly rượu gạo, người còn lại nốc 20 ly thì đổ gục tại mâm.”

Chuyện này xảy ra từ ngày 29 Tháng Mười nhưng nay mới thấy tờ Gia Đình thuật lại. Người bỏ mạng là ông Nguyễn Trung Dũng (54 tuổi), còn người phải vào bệnh viện cấp cứu là ông Võ Chí Hòa (58 tuổi) ngụ cùng địa phương, thị trấn Đầm Dơi.

Nơi có vụ “đấu tửu” mà một ông chết, một ông vào bệnh viện. (Hình: Gia Đình)
Vụ “đấu tửu” xảy ra vào buổi trưa tại nhà ông Dương Minh Thới, trưởng ban quản lý chợ Đầm Dơi, thì mãi đến đến chiều 30 Tháng Mười, công an tỉnh Cà Mau mới “tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Dũng, cùng lời tường trình của ông Hòa cùng những nhân chứng.”

Theo tờ Gia Đình, trong khi chờ cơ quan điều tra tìm nguyên nhân thì “đã có những suy xét cho rằng, cả hai ông cán bộ ban quản lý chợ chết không chỉ vì uống quá nhiều mà có khả năng đã mua nhầm rượu gạo pha chế bằng hóa chất.”

Trong cuộc nhậu buổi trưa giữa sáu người nêu trên, nguồn tin trên cho biết mồi nhậu là ếch xào sả ớt.

“Khi vào cuộc, rượu rót đầy ly, ai nấy ngửa cổ tu ừng ực nên chẳng mấy chốc mâm đã sạch mồi. Đang cao hứng, ông Hòa và ông Dũng (hai người lâu nay được xếp vào hàng “thượng tửu”) đã thách nhau uống rượu. Cả hai thống nhất, nếu ai thua cuộc sẽ phải tiếp tục đi mua mồi để nhậu tiếp.”

Theo giadinh.net, “điều kiện được hai ông đưa ra để 'đọ tửu' là ông Hòa uống 1 ly thì ông Dũng uống 2 ly (ly bằng với tách uống trà), uống chừng nào ai uống không nổi nữa coi như thua. Hơn thế lúc uống rượu phải 100%, uống liên tục không gián đoạn, không khạc nhổ, ói mửa, không được “giải rượu” bằng nước đá lạnh… nếu ai vi phạm thì coi như thua.”

Vụ “đấu tửu” ra trước sự cổ võ ồn ào của nhóm bạn nhậu. “Khi mỗi người uống đến ly thứ 15 thì mắt đã lờ đờ, người ngả nghiêng nhưng ai cũng nhất quyết nhận mình còn tỉnh. Rồi những ly rượu lại được rót ra và hai người lại thi nhau uống. Khi cố nuốt những ngụm rượu của ly thứ 20 thì ông Hòa tái mặt, giơ tay xin nghỉ giải lao 5 phút nhưng ông Dũng không chịu.”

Giadinh.net kể tiếp rằng, ông Dũng giọng khề khà: “Chú mà nghỉ là coi như bỏ cuộc và thua đó nha. Coi bộ chú em cũng yếu quá, đã 'yếu còn đòi ra gió.'" Giận tím mặt nhưng ông Hòa cố gắng cầm ly lên định uống tiếp nhưng lúc này tay bắt đầu run lập cập, đầu óc quay cuồng, buồn ói. Không thể gắng gượng được thêm, ông cán bộ của ban quản lý chợ này phải chấp nhận bỏ cuộc, nhận phần thua.”

Thấy đối thủ nhận thua nhưng ông Dũng “tiếp tục uống liên tục đến ly thứ 30 mới ngừng hẳn, bỏ xa đối thủ đến 10 ly mà ông vẫn ngồi “vững như bàn thạch.'" Thế nên, ai nấy chứng kiến đều vô cùng thán phục. Hả hê với “chiến tích” vừa lập được, ông Dũng ngồi rung đùi, mặt tỏ vẻ đắc thắng và khẳng định với bạn nhậu: “Ở đất Cà Mau này và kể cả đám bợm nhậu miền Tây, gặp tui là phải 'tắt điện.'"

Giadinh.net kể rằng “vài phút sau, ông Dũng than mệt và leo lên võng nằm nghỉ. Riêng ông Hòa lúc này lại có vẻ tỉnh táo hơn, đứng dậy đi tới đi lui, ngồi uống nước buôn chuyện với các chiến hữu còn lại. Được một lúc sau, một người trong nhóm thấy mặt ông Dũng tái mét, thở dốc, nói không thành tiếng nên hốt hoảng hô hào mọi người đưa đi BV Đa khoa Đầm Dơi cấp cứu. Sau đó một lát, ông Hòa cũng khuỵu xuống, miệng sùi bọt. Mọi người lo sợ hô hoán đưa ông Hòa nhập viện theo.”

Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Dũng đã không qua khỏi, còn ông Hòa đã được giải độc rượu kịp thời nên đã giữ được tính mạng. (TN)

(Người Việt)


******************

Con trai cưới mẹ kế trước sự chứng kiến của cha

Một người đàn ông sống tại Pháp đã tổ chức lễ cưới với mẹ kế sau một thời gian dài “chiến đấu” với chính quyền để được tổ chức lễ cưới. Cha của người đàn ông này, từng là chồng của cô dâu, cũng tham dự lễ cưới.

Elizabeth Lorentz, 48 tuổi, vừa thực hiện lễ cưới với Eric Holder, 45 tuổi, tại một nhà thờ nhỏ ở thị trấn Dabo, thuộc Alseace-Lorraine (Pháp). Sẽ không có gì đáng nói nếu như Elizabeth chưa từng là mẹ kế của Eric và cha của Eric, người từng là chồng của Elizabeth, cũng đến tham dự lễ cưới này.

Elizabeth Lorentz lần đầu tiên gặp cha của Eric Holder vào năm 1989, khi bà mới 24 tuổi. Cặp đôi này sau đó có con vào năm 1997, và người con gái này chính là con cùng cha khác mẹ với Eric. Cũng vào thời gian này, Eric Holder cùng vợ cũng sinh một đứa con gái.

Cặp đôi này sau đó làm đám cưới vào năm 2003 nhưng ly hôn sau đó 3 năm. Elizabeth cho biết chồng cô chính là người chủ động kết thúc mối quan hệ vợ chồng.

“Tôi đã rất sốc, tôi không bao giờ mong muốn điều đó xảy ra”, Elizabeth chia sẻ về chuyện tình kết thúc với cha của Eric. “Chúng tôi là người lớn nên chuyện đó không sao, nhưng con gái chúng tôi mới 9 tuổi và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến nó. Con bé đã khóc mỗi ngày”.

Vào thời điểm sau khi cha và mẹ kế ly hôn, chính Eric là người đã ở bên cạnh và chia sẻ rất nhiều với Elizabeth, và đây là thời điểm mà tình cảm giữa 2 người nảy nở.

Eric Holder cho biết mình đã cố gắng hết sức mình để an ủi người em gái cùng cha khác mẹ, và cũng là người mà Eric nhận làm cha đỡ đầu.

“Khi cha tôi bỏ mẹ tôi, tôi cảm thấy bị bỏ rơi. Do vậy tôi hiểu được cảm giác của cô bé”, Eric chia sẻ.

Elizabeth Lorentz và Eric Holder phải rất vất vả mới được phép cưới nhau
Elizabeth Lorentz và Eric Holder phải rất vất vả mới được phép cưới nhau

Tình hữu nghị giữa Elizabeth và Eric đã nhanh chóng phát triển thành tình yêu và không lâu sau đó, Eric đã ngõ lời cầu hôn với người từng là mẹ kế của mình. Tuy nhiên, cả 2 sau đó đã gặp phải rắc rối với luật pháp tại Pháp, khi nghiêm cấm việc kết hôn giữa con riêng với cha mẹ kế, ngay cả khi với những cha mẹ kế cũ trước đây.

Cặp đôi này sau đó đã gửi đơn lên các tòa án và thậm chí gửi đơn lên điện Elysee, chỉ để nhận được một lá thư có chữ ký của Tổng thống Pháp Francois Hollande vào năm ngoái, xác nhận rằng cuộc hôn nhân của 2 người là bị cấm.

Cuối cùng, cặp đôi này cũng nhận được quyền kết hôn được ban hành bởi một tòa án địa phương ở Đông Bắc nước Pháp vào tháng 6 vừa qua. Văn phòng công tố của Pháp phản đối quyết định của tòa án này, nhưng cho biết sẽ không kháng cáo và can thiệp vào quyết định.

“Cuối cùng ngày trọng đại cũng đã tới. Tôi chỉ hy vọng câu chuyện của chúng tôi sẽ hữu ích cho những cặp đôi nào rơi vào tình huống giống chúng tôi, bởi vì tôi biết sẽ còn những trường hợp tương tự thế này ở ngoài kia”, Elizabeth Lorentz chia sẻ.

Cặp đôi này cho biết mối quan hệ giữa 2 người hoàn toàn được chấp nhận bởi các thành viên trong gia đình của họ, bao gồm cả con cái và cha của Eric, chồng cũ của Elizabeth.

“Cha của Eric, người cũng là chồng cũ của tôi, hoàn toàn đồng ý và ủng hộ mối quan hệ này. Cả 2 con gái của chúng tôi cũng vậy. Chúng có cùng tuổi và xem nhau như chị em. Chúng tôi không bao giờ phân biệt giữa chúng và cả 2 sẽ là phụ dâu cho đám cưới của chúng tôi”, Elizabeth cho biết.

Cha của Eric sẽ cùng với 100 khách mời khác sẽ đến dự đám cưới diễn ra giữa 2 người. 

Vấn đề còn sót lại sau khi đám cưới này diễn ra đó là cách thức mà con gái của Elizabeth sẽ gọi người chồng mới của mẹ mình như thế nào, khi cô và Eric có chung huyết thống.

T.Thủy
Theo Mirror/DM


*******************

Thanh niên nam nữ ngày nay..

Những ngày đầu mới sống chung thì hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có hôm làm 2 đến 3 lần”…
Trong góc căn phòng nóng bức, tối om là một thân người mệt mỏi, lờ đờ và hốc hác đang nằm vắt lên đống chăn lộn xộn. Trang đang ốm. Cô cố nhổm dậy, uống hớp nước và ăn thìa cháo hành tía tô vừa mua về rồi từ từ kể chuyện… sống thật.
Đã 5 tháng nay, Trang, cô sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, bắt đầu cuộc sống thử với bạn trai trong căn buồng chật chội là căn bếp nhỏ của một gia đình trên tầng 3 khu chung cư xập xệ.
Căn phòng hạnh phúc chỉ có hai ô vuông bé tẹo thông gió gọi là cửa sổ. Mỗi lần bật bếp gas nấu cơm, cái ổ này như bị hun, ngột ngạt khó thở. Lúc nấu, người trong nhà đành phải ra hành lang tản mát hóng gió. Nấu xong, phải đợi một lúc mới dám vào nhà ngồi.
Trang kể, dọn về sống cùng nhau là chấp nhận mọi thứ có thể xảy ra và tất nhiên, chuyện quan hệ cũng không thể tránh khỏi.
Không chút ngần ngại, cô chia sẻ: “Những ngày đầu mới sống chung thì hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có hôm làm 2 đến 3 lần. Không thể tưởng tượng nổi, ở gần nhau, rảnh rỗi lúc nào là tiến hành lúc đó.
Có những hôm sáng đi làm, tối đi học, về đến nhà mệt rã rời chân tay vẫn phải quan hệ.
Đâu phải lúc nào mình cũng muốn và hào hứng trong chuyện chăn gối. Những lúc không thích mà vẫn phải gần gũi, cơ thể luôn đau đớn và cảm thấy bị tổn thương”.
Nói như một người đã dạn dày kinh nghiệm sống, từng trải trong tình trường, cô sinh viên năm thứ 2 tâm sự: “Con trai có nhu cầu gấp ba con gái. Không cần biết mình có thích hay không, không quan tâm mình đi về mệt mỏi thế nào, miễn là thỏa mãn được nhu cầu lúc đó là họ thoải mái. Xong đâu đấy, họ quay đi để kệ mình ra sao thì mặc”.
Tình dục như một cách để Trang giữ bạn trai cũng như để nuôi dưỡng tình yêu của hai người và đợi đến ngày một kết thúc tốt đẹp sẽ xảy ra.
Khuôn mặt phờ phạc vì đang ốm, mệt mỏi xúc từng thìa cháo lên miệng, cô kể tiếp: “Không thể thoát được hôm nào chỉ trừ đúng 3 hôm đến tháng, thậm chí anh ấy còn luôn hỏi hết chưa bởi không thể chịu nổi nữa. Tất nhiên bản thân cũng muốn chuyện đó lúc ở bên cạnh người yêu nhưng do mệt mỏi nên thấy chuyện quan hệ nhiều khi là miễn cưỡng”.
Như để chứng minh cho việc uống thuốc tránh thai đều đặn, cô móc trong túi xách một vỉ màu xanh. Dưới mỗi viên thuốc nhỏ tí màu trắng là các thứ trong tuần được viết bằng tiếng Anh. Một viên đã được bóc ra uống.
“50 nghìn một vỉ đấy. Anh ấy đưa tiền để mua. Bây giờ chỉ cần dừng uống là dính ngay. Có lần, gợi ý không uống thuốc nữa, anh gắt lên và bảo không uống, sau này có làm sao, em đi mà tự chịu trách nhiệm. Bây giờ cả hai đều chưa có việc làm ổn định, chửa thì sống ở đâu và sống bằng gì”.
Lý do Trang đưa ra cho cuộc sống trước hôn nhân cũng giống như bao cái gạch đầu dòng trên các diễn đàn mạng hay trong các bài viết đã đề cập, cũng ở chung cho tiết kiệm, ở chung cho tiện cả đôi bên… tuy nhiên, cảm giác ra sao thì chỉ người sống thử mới biết được.
Bạn trai là bộ đội nhưng được phép ra ngoài làm kinh tế. Dặt dẹo và không có việc làm, mọi chi tiêu trông chờ vào đồng lương làm thêm 1,7 triệu đồng một tháng của cô.
“650 nghìn tiền nhà một tháng cộng với tiền xăng và các khoản lặt vặt là 800 nghìn, vậy là còn khoảng 900 tiền ăn cho hai người. Mỗi lẫn đi chợ ít nhất cũng mất 30 nghìn. Hôm nào hết gạo, số tiền ấy còn đội lên nhiều hơn. Nhiều hôm cả hai không còn nổi vài nghìn trong túi, những lúc đó một là anh ấy đi vay tạm tiền bạn hoặc là mình tạm ứng tiền ở chỗ làm.
Có tháng, chưa cầm lương về đến nhà đã gần hết vì trả nợ. Thử tính xem, vài trăm bạc trong vòng một tháng thì tiêu kiểu gì. Tối đi học không có nổi tiền gửi xe. Ra ATM rút tiền mà thấy xấu hổ vì chỉ còn có 10 nghìn. Rút vội cho vào túi rồi đi nhanh để không ai nhìn thấy”.
Chuyện yêu nhau, hai gia đình đã biết nhưng còn chuyện sống chung đã rồi thì chẳng ai biết ngoài hai người. Muốn cưới nhưng theo Trang “còn quá nhiều khó khăn”.
“Đã hết bóng gió rồi đến nói thẳng giục anh bảo bố mẹ qua thưa gửi với gia đình tôi nhưng anh cứ từ từ rồi im im. Vả lại…”. Trang ngập ngừng như không muốn nhắc lại những điều đã nói.
Chỉ còn 10 nghìn đồng ăn đến cuối tháng cho hai người, biết sống sao đây?
Với người bạn trai hiện tại, không phải là người đầu tiên cô quan hệ. Cái ngàn vàng đã trao cho một người bạn cùng lớp từ lâu. Đến anh này, dường như Trang đã chắc chắn về một tương lai hạnh phúc, cô quyết định dọn về ở chung.
“Ban đầu cũng lưỡng lự nhưng vì anh ấy ra ngoài làm, phải thuê nhà, tôi cũng thế, tốt nhất là góp gạo thổi cơm chung. Mọi thứ lúc đầu đều bỡ ngỡ, cả việc ngủ cùng nhau nhưng rồi dần dần lại thấy quen. Đến giờ lại lo vì khi người ấy đã hiểu rõ mình rồi, biết rõ mọi thứ, nhìn thấy chán rồi thì chẳng còn gì để khám phá và tìm hiểu nhau nữa. Chẳng biết làm thế nào”.
Biết rằng bỏ là thiệt bởi khó có người đàn ông nào chấp nhận lấy cô gái đã sống thật về làm vợ. Cô đành buông xuôi cho mọi chuyện. Cũng đã có những phút lo lắng vì đã “trót dại” quá nhiều, Trang âm thầm đi xét nghiệm HIV.
“Một hôm thấy ra nhiều khí hư và cũng tiền sử bị viêm nhiễm nên tôi quyết định đi xét nghiệm máu xem sao. Run khi cầm tờ kết quả nhưng thật may, không sao”.
Tâm trạng bế tắc, bất lực hiện rõ trên nét mặt xanh xao và xương của Trang. Thoáng nhìn ra ô cửa sổ nơi có hai chiếc khăn mặt đang treo cạnh nhau trên một chiếc mắc, cô chợt khẽ thở dài rồi trệu trạo nuốt nốt chỗ cháo để còn uống thuốc.

NGuyễn Đắc Song Phương chuyển

*****************

Loạt ảnh Tây Bắc đẹp như tranh vẽ khiến bạn ngây ngất


Vẻ đẹp thiên nhiên ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta khiến các teen “động lòng” và muốn xách ba lô lên đường ngay lập tức.
.

Vẻ thanh bình tại huyện Yên Minh (Hà Giang). Ảnh: Trần Cao Bảo Long

 

Hà Giang mùa hoa Tam giác mạch. Ảnh: Phạm Thị Thu Hà

 

Hương lúa Mù Cang Chải (Yên Bái). Ảnh: Lê Quang Thái

 

Phố Cáo (Hà Giang) mùa hoa cải. Ảnh: Phạm Thị Thu Hà

 

Y Tý (Lào Cai) và những con đường mùa vàng. Ảnh: Vu Hau

 

Hà Giang ngày xuân. Ảnh: Hoàng Mạnh Cường

 

Trong nắng ban mai giữa núi rừng Tây Bắc. Ảnh: Lê Quang Thái

 

Sông Gâm đoạn Bắc Mê (Hà Giang) yên bình. Ảnh: Phạm Mạnh Tuấn

 

Mùa vàng bên sông Quây Sơn (Trùng Khánh, Cao Bằng). Ảnh: Nguyễn Đăng Hồng

 

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) hùng vĩ. Ảnh: Trịnh Việt Hùng

 


******************

Cười rụng răng với loạt ảnh 'đám cưới kỷ yếu' của ét vê Bách Khoa

Ý tưởng độc đáo này chỉ có thể nảy sinh trong lớp học toàn các boy. ^^
a1-8409-1415613616.jpg

Mới đây, những bức hình kỷ yếu của các ét vê Bách Khoa đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không giống như những hình ảnh đẹp đẽ, lãng mạn thường thấy, ét vê lớp Kỹ thuật điện 3 K55 - Đại học Bách Khoa Hà Nội  khiến cư dân mạng cười rụng răng bởi những bức hình siêu hài hước.

a2-9096-1415613617.jpg

Nhằm tạo ra sự khác biệt, ét vê Kỹ thuật điện chọn tình huống tổ chức lễ kết hôn cho cặp nam sinh trong lớp trước khi ra trường để tạo ra sự riêng biệt. Với đặc trưng ít con gái, các nam sinh Bách Khoa đã lên ý tưởng "không giống ai" cho bộ ảnh kỷ yếu của mình.

a3-6271-1415613617.jpg

Chia sẻ với iOne, Mạnh Linh (vai chú rể) cho biết: "Thực ra ý tưởng tổ chức đám cưới đã được bọn mình lên kế hoạch từ lâu, bọn mình cũng tham khảo qua vài bộ ảnh trên mạng để có thể thực hiện một cách hoàn hảo nhất. Sắp hết thời sinh viên rồi nên làm cái gì đó độc, lạ để sau này xem lại không phải hối tiếc.".

a4-7974-1415613618.jpg

Những khoảnh khắc hài hước, đầy tiếng cười trong quá trình thực hiện bộ ảnh kỷ yếu.

a5-5678-1415613618.jpg

Mối tình đẹp của cặp đôi yêu nhau trong suốt quãng thời gian học đại học và một cái kết có hậu trong sự chúc phúc của đồng nghiệp.^^

a0-8520-1415613618.jpg

"Điều khó nhất lúc thực hiện bộ ảnh là chọn bạn nào vào vai cô dâu vì ai cũng sợ nên không dám đảm nhận. Về sau có một bạn xung phong trở thành cô dâu và làm rất tốt khiến cả lũ cười lăn. Khi được làm chú rể, mình cũng hơi ngại nhưng sau nhập tâm nên không gặp vấn đề gì nữa", Mạnh Linh hài hước.

a7-3993-1415613618.jpg

Niềm hạnh phúc, tay trong tay của đôi tình nhân khi được sát cánh bên nhau.

 
a9-7960-1415613619.jpg
a10-5406-1415613619.jpg

"Cô dâu" Huy Hoàng xinh đẹp được các phù rể nâng niu.

a11-9383-1415613619.jpg

Và dành tặng tình yêu ngọt ngào thế này :))

a12-8443-1415613619.jpg
 
a13-3486-1415613620.jpg

....Và cái kết cho một chuyện tình của dân Kỹ thuật điện.

a14-4312-1415613620.jpg
 
a15-5010-1415613620.jpg

Tinh nghịch, sến sẩm nhưng cũng không kém phần hài hước, dí dỏm của ét vê Kỹ Thuật.

aa-1856-1415613621.jpg

"Đừng khóc nhé baby của anh! Đã có anh bên cạnh em mà" :)))

a16-4361-1415613622.jpg

"Yêu lắm Kỹ thuật điện 3 K55 - Đại học Bách Khoa Hà Nội".

Đoàn Huyền 
Ảnh: NVCC




********************

"Ngày về' của 3 mẹ con người Việt vụ máy bay MH17

- Đầu giờ chiều ngày 13/11, di hài 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã được gia đình đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng. Lễ viếng các nạn nhân sẽ được tổ chức vào tuần sau.


Đúng 13h45, di hài 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh được đưa từ sân bay Nội Bài về nhà tang lễ Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Gia đình, người thân, bạn bè từ xe bước xuống đều không cầm được nước mắt. Sau chuyến bay dài từ Hà Lan, bà Quản Thị Phong, mẹ nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh lặng đi vì đau buồn và mệt mỏi.

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Rất đông người dân dù không quen biết cũng đến chia buồn cùng gia đình. Nhìn thấy di ảnh 3 mẹ con, ai cũng xót xa, thương tiếc 

Cố nén nỗi đau, ông Nguyễn Ngọc Khanh - bố chị Minh tất tả chạy đi sắp xếp, liên lạc với Nhà tang lễ.

Khi biết di hài 3 mẹ con chị Minh đã về đến nhà tang lễ, rất đông người dân dù không quen biết cũng đến chia buồn.

"3 mẹ con đẹp quá! Xót xa thật! Dù không phải người thân nhưng nhìn tấm ảnh chụp chung 3 mẹ con tôi không cầm được nước mắt. Họ còn trẻ quá", chị Tâm (phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Điều đặc biệt, trong hành trình đưa di hài 3 mẹ con chị Minh trở về Việt Nam, gia đình đã đưa luôn di hài của anh Đặng Quốc Thắng, chồng chị Minh trở về. Anh Thắng qua đời tại Hà Lan trong một tai nạn vào hồi đầu năm.

Đứng trước di hài con gái, con rể và 2 cháu ngoại, ông Khanh mắt ngấn lệ, nghẹn ngào thốt ra từng lời: "Hôm nay, bố đã đưa cả chồng con về đây, để cả nhà được sum họp, đoàn tụ".

Cả 4 di hài được bọc trong hộp gỗ kín, bên trên phủ quốc kỳ cùng nhiều vật kỷ niệm của mẹ con chị Minh như sách vở, chăn gối...

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay
Những giấy tờ, vật kỷ niệm cùng chăn, gối của chị Minh được người nhà nâng niu mang về nhà cất giữ. Ảnh: T.Hạnh

Chia sẻ về hành trình hơn 1 tháng sang Hà Lan tìm con, ông Khanh không giấu nổi niềm cảm kích về sự chu đáo từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam, chính phủ Hà Lan cũng như Malaysia.

"Ngay sau khi tai nạn xảy ra, phía Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình và đến lấy mẫu giám định từ 21/7. Sau đó gia đình tôi 5 người sang Hà Lan để hoàn tất các thủ tục. Trong suốt hơn một tháng, chúng tôi đã được gặp gỡ cơ quan điều tra, cơ quan cung cấp tư liệu thông tin đến con cháu mình trong quá trình tìm kiếm và thông tin về kết quả giám định", ông Khanh chia sẻ.

Cũng theo ông Khanh, di hài 4 người nhà chị Minh sau khi đưa về nhà tang lễ Phùng Hưng sẽ được quàn tại đây, đến 17/11 tổ chức lễ viếng sau đó sẽ được đưa về nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Hình ảnh đưa di hài 3 mẹ con chị Minh về nhà tang lễ:

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Chiếc xe chở di hài 4 người nhà chị Minh cùng người nhà về đến nhà tang lễ Phùng Hưng vào đầu giờ chiều 13/11

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Bà Quản Thị Phong, mẹ đẻ chị Minh. Ảnh: T.Hạnh


MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Ông Khanh (áo nâu) nén nỗi đau khi lật mở di hài con cháu mình. Ảnh: T.Hạnh

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Từng bình tro được nhấc ra

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Mẹ chị Minh khóc lặng, sờ tay lên di ảnh con gái và các cháu

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Người thân, bạn bè không cầm được nước mắt

MH17; người Việt; Phùng Hưng; tử nạn; máy bay

Di hài 4 người nhà chị Minh cùng được đưa về Việt Nam


Lê Anh Dũng - Thúy Hạnh

**************

Máy bay phế liệu biến thành khách sạn siêu sang

Sau nhiều năm phục vụ ngành hàng không trên thế giới, chiếc máy bay Boeing 747 “hạ cánh” an toàn ở sân bay Arianda tại Thụy Điển năm 2008 và trở thành khách sạn siêu sang.

Chiếc máy bay phản lực Boing 747-200 nằm trên một đường băng bỏ hoang tại Sân bay Arlanda gần Stockholm, Thụy Điển.
Máy bay phản lực Boeing 747-200 nằm trên một đường băng bỏ hoang tại sân bay Arlanda gần Stockholm, Thụy Điển. Phi cơ được thay đổi lại nội thất để kinh doanh khách sạn hạng sang, làm thay đổi nhận thức của nhiều người cho rằng không thể ngủ ngon trên máy bay.
Chiếc máy bay có 450 chỗ ngồi được thiết kế lại với 27 phòng của khách sạn Jumbo Stay, phòng được chia thành các loại: phòng bốn người, phòng đơn, phòng tiêu chuẩn và thương gia.
Chiếc máy bay có 450 chỗ ngồi được thiết kế lại với 27 phòng của khách sạn Jumbo Stay. Phòng được chia thành các loại: phòng 4 người, phòng đơn, phòng tiêu chuẩn và thương gia. Mỗi loại phòng có kích thước khác nhau và nội thất cũng rất độc đáo.
Các phòng được trang bị phòng vệ sinh, wifi, máy tính bảng, phòng thương gia có trang bị bồn tắm riêng biệt.
Các phòng được trang bị phòng vệ sinh, wifi, máy tính bảng. Phòng thương gia có trang bị bồn tắm riêng biệt.

.


Phòng hấp dẫn nhất chính là buồng lái, do giữ lại một số thiết bị trong buồng lái, nằm trên giường trong phòng có thể thưởng thức được cảnh đẹp của sân bay Arianda.
Phòng hấp dẫn nhất chính là buồng lái, do giữ lại một số thiết bị trong khoang.
Là một khách sạn sang trọng, ngoài thiết kế đặc biệt khách sạn này có những tiện nghi như quán café, quán bar.
Là một khách sạn sang trọng, ngoài thiết kế đặc biệt khách sạn này có những tiện nghi như quán cafe, quán bar.

Quán café Jumbo Stay có một phong cách đơn giản đặc trưng của Thụy Điển, với ghế ngồi màu cam  đi kèm với chiếc bàn trắng, khiến cho mọi người đến đây thư giãn, yên tĩnh thưởng thức một tách café, lặng lẽ đọc một tờ báo… tận hưởng cuộc sống thoải mái ở khách sạn máy bay.
Quán cafe Jumbo Stay có một phong cách đơn giản đặc trưng của Thụy Điển, với ghế ngồi màu cam đi kèm với chiếc bàn trắng, khiến cho mọi người đến đây thư giãn, yên tĩnh thưởng thức một tách cafe, lặng lẽ đọc một tờ báo… tận hưởng cuộc sống thoải mái ở khách sạn máy bay.
Phòng ngủ trong khoang lái đem lại cảm giác thích thú cho du khách.
Phòng ngủ trong khoang lái đem lại cảm giác thích thú cho du khách.

Theo B.B.H/Lao Động
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại




************************

Những ngôi sao nổi tiếng từng bị đuổi khỏi máy bay

Không chịu tắt điện thoại, nổi giận, đi tiểu vào chai, ăn mặc khiếm nhã và công khai “âu yếm” bạn gái... là nguyên nhân khiến những ngôi sao nổi tiếng bị đuổi khỏi máy bay.

Những ngôi sao nổi tiếng từng bị đuổi khỏi máy bay

Dolores O'Riordan: Ca sĩ của ban nhạc Cranberries vừa bị bắt sau khi tấn công một nhân viên tổ lái. O'Riordan, 43 tuổi, bị cảnh sát áp giải xuống máy bay của hãng Aer Lingus. Cảnh sát cho biết cô đã được đưa tới một bệnh viện địa phương và sau đó được trả tự do.

Alec Baldwin: Ngôi sao nhạc Rock đã bị buộc phải rời khỏi máy bay của hãng American Airlines vì không chịu tắt điện thoại do đang chơi dở trò Words With Friends. Trong thư gửi CNN, phát ngôn viên của Matthew Hiltzik cho biết: “Anh ấy thích WWF đến mức sẵn sàng xuống khỏi máy bay vì nó.” Chỉ một ngày sau vụ việc, lượng người dùng trò chơi này đã tăng lên 100.000 người. Nhiều người bình luận đây là “chiêu PR tuyệt vời”. Trước đó một tuần,
Alec Baldwin: Ca sĩ kiêm diễn viên này đã bị buộc phải rời khỏi máy bay của hãng American Airlines vì không chịu tắt điện thoại do đang chơi dở trò Words With Friends. Trong thư gửi CNN, phát ngôn viên của Matthew Hiltzik cho biết: “Anh ấy thích WWF đến mức sẵn sàng xuống khỏi máy bay vì nó”. Chỉ một ngày sau vụ việc, lượng người dùng trò chơi này đã tăng lên 100.000. Nhiều người bình luận đây là “chiêu PR tuyệt vời”.

.


Josh Duhamel: Tương tự, nam diễn viên điển trai Josh Duhamel đã bị hộ tống xuống khỏi một chuyến bay đi Kentucky khi không chịu tắt điện thoại trước khi cất cánh. Một hành khách cho biết anh chàng “rất thô lỗ” và “chế nhạo các tiếp viên”. Tiếp viên đã đề nghị Duhamel tắt điện thoại 3 lần, đến lần thứ 3 thì nam diễn viên này phản ứng. Máy bay đã buộc phải rời đường băng về lại cổng để hai nhân viên an ninh lên áp giải Duhamel xuống. Các khách đi máy bay đã rất tức giận vì vụ việc khiến chuyến bay của họ chậm trễ.
Josh Duhamel: Tương tự, nam diễn viên điển trai Josh Duhamel đã bị hộ tống xuống sân bay khi không chịu tắt điện thoại trước khi cất cánh. Một hành khách cho biết anh chàng “rất thô lỗ” và “chế nhạo các tiếp viên”. Tiếp viên đã đề nghị Duhamel tắt điện thoại 3 lần, đến lần thứ 3 thì nam diễn viên này phản ứng. Máy bay đã buộc phải rời đường băng về lại cổng để hai nhân viên an ninh lên áp giải Duhamel xuống. Các hành khách đã rất tức giận vì vụ việc khiến chuyến bay của họ chậm trễ.
Kevin Smith: Lần này thì lỗi sai thuộc về hãng hàng không Southwest Airlines khi đã buộc đạo diễn điện ảnh Kevin Smith xuống khỏi chuyến bay tới Burbank vì kích cỡ và cân nặng của anh “không an toàn”. Smith đã nổi điên và viết trên Twitter: “Đúng là tôi rất béo, nhưng chưa tới mức đó. Nhưng nếu có vậy thì sao hãng lại chờ tới lúc đã đưa hành lí của tôi lên, khi tôi đã ngồi yên vị tại chỗ trước máy bay chật kín khách biết rõ tôi là ai.” Sau đó hãng Southwest đã xin lỗi Smith và tặng anh 1 phiếu giảm giá 100 USD. Smith không hài lòng và thề sẽ công khai tẩy chay hãng trên Twitter.
Kevin Smith: Lần này lỗi sai thuộc về hãng hàng không Southwest Airlines khi đã buộc đạo diễn Kevin Smith rời khỏi chuyến bay tới Burbank vì kích cỡ và cân nặng của anh “không an toàn”. Smith đã nổi điên và viết trên Twitter: “Đúng là tôi rất béo, nhưng chưa tới mức đó. Nhưng nếu có vậy thì sao hãng lại chờ tới lúc đã đưa hành lý của tôi lên, khi tôi đã ngồi yên vị rồi mới ép tôi xuống". Sau đó hãng Southwest đã xin lỗi Smith và tặng anh một phiếu giảm giá 100 USD. Smith không hài lòng và thề sẽ công khai tẩy chay hãng trên Twitter.
Billie Joe Armstrong: Ca sĩ của nhóm nhạc Green Day nổi tiếng, Billie Joe Armstrong, bị đuổi khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines flight vì mặc quần quá tụt.  Sau đó hãng đã xin lỗi Armstrong.  Một hành khách khác cũng từng gặp sự cố về trang phục là cầu thủ Deshon Marman của đội bóng đại học New Mexico. Marman không chịu kéo quần lên trên một chuyến bay của US Airways và phải ra tòa vì tội chống người thi hành công vụ khi không chịu nghe theo yêu cầu của phi công và tổ bay.
Billie Joe Armstrong: Ca sĩ của nhóm nhạc Green Day nổi tiếng, Billie Joe Armstrong, bị đuổi khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines vì mặc quần quá tụt. Sau đó hãng đã xin lỗi Armstrong. Một hành khách khác cũng từng gặp sự cố về trang phục là cầu thủ Deshon Marman của đội bóng đại học New Mexico. Marman không chịu kéo quần lên cao trên một chuyến bay của US Airways và phải ra tòa vì tội chống người thi hành công vụ khi không chịu nghe theo yêu cầu của phi công và tổ bay.

Leisha Hailey: Nữ diễn viên Leisha Hailey và bạn gái đã bị mời xuống khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines vì hành vi khiếm nhã. Hailey cho biết cô và bạn gái chỉ hôn phớt. Nhưng một nhân chứng cho biết họ còn làm nhiều hơn thế. Cặp đôi phủ nhận cáo buộc và tuyên bố họ không làm gì quá đáng, cũng như tiến hành một chiến dịch tẩy chay hãng bay trong cộng đồng những người đồng tính.
Leisha Hailey: Nữ diễn viên Leisha Hailey và bạn gái đã bị mời xuống khỏi máy bay của hãng Southwest Airlines vì hành vi khiếm nhã. Hailey cho biết cô và bạn gái chỉ hôn phớt. Nhưng một nhân chứng cho biết họ còn làm nhiều hơn thế. Cặp đôi phủ nhận cáo buộc và tuyên bố họ không làm gì quá đáng, cũng như tiến hành một chiến dịch tẩy chay hãng bay trong cộng đồng những người đồng tính.

Liam Gallagher: Cathay Pacific đã cấm Liam Gallagher, ca sĩ hát chính của ban nhạc Oasis, lên mọi chuyến bay của hãng sau khi ca sĩ khó tính này nổi điên vì một cái bánh. Trong chuyến bay từ Hong Kong tới Perth, Gallagher đã tức giận vì hình dạng của chiếc bánh không vừa ý và đe dọa phi công. Các hành khách phàn nàn vì các thành viên của ban Oasis không ngừng hút thuốc, ném đồ vào mọi người và chửi bới đội tiếp viên. Cơ trưởng đã tính đến chuyện chuyển hướng và buộc đoàn 30 người của ban xuống khỏi máy bay. Sau khi lệnh cấm được thông báo, Gallagher đã giận dữ tuyên bố thà đi bộ tới Úc còn hơn là bay với Cathay Pacific.
Liam Gallagher: Cathay Pacific đã cấm Liam Gallagher, ca sĩ hát chính của ban nhạc Oasis, lên mọi chuyến bay của hãng sau khi ca sĩ khó tính này nổi điên vì một cái bánh. Trong chuyến bay từ Hong Kong tới Perth, Gallagher đã tức giận vì hình dạng của chiếc bánh không vừa ý và đe dọa phi công. Các hành khách phàn nàn vì các thành viên của ban nhạc Oasis không ngừng hút thuốc, ném đồ vào mọi người và chửi bới đội tiếp viên. Cơ trưởng đã tính đến chuyện chuyển hướng và buộc đoàn 30 người của ban nhạc xuống khỏi máy bay. Sau khi lệnh cấm được thông báo, Gallagher đã giận dữ tuyên bố thà đi bộ tới Úc còn hơn là bay với Cathay Pacific.

Ảnh: CNN



********************
Hình sex vú to đẹp xinh 1

Hình sex vú to đẹp xinh 2

Hình sex vú to đẹp xinh 3

Hình sex vú to đẹp xinh 4

Hình sex vú to đẹp xinh 5

Hình sex vú to đẹp xinh 6

Hình sex vú to đẹp xinh 7

Hình sex vú to đẹp xinh 8

Hình sex vú to đẹp xinh 9

Hình sex vú to đẹp xinh 10

Hình sex vú to đẹp xinh 11



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm