Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 06- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tuy mới 11 tuổi nhưng một nữ sinh Ấn Độ đã có khả năng chinh phục và chơi với những con rắn hổ mang chúa. ''Nữ thần rắn'' là biệt danh mà người dân địa phương dành cho em.

**********************

Người đẹp, đại gia nào có trong danh sách của Hoàng 'mẫu'?

Khi công an bắt quả tang, đại gia người Hải Phòng vẫn nghĩ cô gái mua vui với mình là một ca sĩ. Thực chất, người phụ nữ này bán mỹ phẩm, có chồng và con 4 tuổi.

Theo Cục cảnh sát hình sự (Bộ công an), Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng "mẫu", 33 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội- kẻ cầm đầu đường dây gái gọi nghìn đô) không nghề, có nhiều mối quen biết với giới người mẫu, ca sỹ, hoa khôi các cuộc thi sắc đẹp. Qua đó, Hoàng móc nối với những người đẹp này để tạo nên một mạng lưới gái gọi của riêng mình.

Hai cô gái trong đường dây của Hoàng
Hai cô gái trong đường dây của Hoàng "mẫu".

Đã có thâm niên trong nghề môi giới mại dâm, nên tiêu chí tuyển chọn gái gọi của Hoàng cũng rất cao. Để thể hiện mình ở đẳng cấp cao hơn so với các "tú ông" khác Hoàng rất kén khách. Khách hàng của anh ta phải là những người nhiều tiền và có tiếng trong xã hội, còn địa điểm hành lạc phải là những khách sạn hạng sang..

Để tuyển nhân viên cho đường dây của mình, Hoàng rất chịu khó tham dự những cuộc thi sắc đẹp để làm quen, móc nối với các chân dài mới. Thế nên, trong máy điện thoại của nam thanh niên 33 tuổi này có rất nhiều số điện thoại của những người đẹp đã từng đoạt giải trong các cuộc thi nhan sắc.

Khi có thông tin một thí sinh đoạt giải cuộc thi người đẹp tham gia đường dây gái gọi nghìn đô, ông Hữu Chiến, một thành viên trong ban tổ chức cuộc thi này đã lên tiếng.

"Vì là thành viên trong ban tổ chức cuộc thi, nên tôi cảm thấy rất buồn khi thí sinh đã từng tham dự cuộc thi của mình lại đi vào con đường phạm pháp. Mặc dù không bao giờ muốn những cô gái này đi sai đường như vậy, nhưng đó là cuộc sống riêng tư của mỗi người, là quyết định của họ. Mỗi người có một sự lựa chọn riêng, đôi khi vì cuộc sống, hoàn cảnh riêng mà họ phải làm chuyện đó", ông Chiến nói.

Có một số ý kiến cho rằng, những cuộc thi sắc đẹp có quy chế lỏng lẻo, là nơi tạo cơ hội cho các chân dài mua giải, lấy danh để tự nâng giá bản thân, dễ dàng tiếp cận các đại gia để kiếm tiền. Một loạt các vụ việc tai tiếng người đẹp bán dâm đã xảy ra.

Trong vụ bắt quả tang bán dâm hôm 2/11, tại Hải Phòng, ngoài một cô gái từng đoạt giải phụ cuộc thi sắc đẹp còn có một cô gái đã bị Hoàng "mẫu" đánh tráo trước khi đến với khách.

Lúc đầu, Hoàng gọi điện để bố trí một ca sĩ trẻ lên đường nhưng phút chót cô này lỡ hẹn. Một người khác được chọn để thế chân.

Đến khi bị bắt, đại gia Hải Phòng vẫn tưởng người ở cùng với phòng mình là ca sĩ "đặt hàng" trước đó. Thực chất người phụ nữ này bán mỹ phẩm, đã có chồng và con nhỏ 4 tuổi.

Ngoài 2 đại gia bị bắt quả tang, có rất nhiều doanh nhân đã từng mua dâm giá cao thông qua Hoàng "mẫu". Những cuộc gọi, tin nhắn hay các đoạn nói chuyện "chọn hàng", "ngã giá" trên Facebook, điện thoại đã được cơ quan công an ghi lại.


Theo Nhóm phóng viên Petro Time

********************

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của Oscar năm nay sẽ hết sức khó lường với những cái tên như Eddie Redmayne, Benedict Cumberbatch, Steve Carell, Channing Tatum…

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Eddie Redmayne trong The Theory of Everything: Thể loại phim tiểu sử thường đem tới những ứng viên nặng ký tại các hạng mục diễn xuất và hiện Eddie Redmayne là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho Oscar 2015. Trong The Theory of Everything, nam diễn viên trẻ hóa thân thành nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Bộ phim kể lại quãng đời của nhân vật từ khi ông còn ở trường đại học cho tới khi mắc phải các chứng bệnh về thần kinh vận động và dẫn tới bị teo cơ. Không chỉ Eddie Redmayne mà cả Felicity Jones, người thủ vai người vợ của Stephen Hawking, hiện cũng được các nhà cái đánh giá rất cao.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Michael Keaton trong Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance): Màn diễn xuất của Michael Keaton trong Birdman được nhiều người đánh giá rất cao, bất chấp việc bộ phim gây ra ít nhiều chia rẽ trong giới phê bình. Có ý kiến cho rằng đây giống như một bộ phim được làm ra để vinh danh Michael Keaton và một đề cử cho nam diễn viên 63 tuổi là điều gần như chắc chắn. Trong phim, ông thủ vai một diễn viên chuyên hóa thân thành siêu anh hùng nhưng nay đã hết thời, ấp ủ giấc mộng giành lại vinh quang nhờ một vở diễn trên sân khấu Broadway.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game: Giống như Theory of Everything, The Imitation Game kể lại cuộc đời của một nhân vật người Anh nổi tiếng khác trong lịch sử: nhà toán học thiên tài Alan Turing, người từng phá giải mật mã Enigma của Phát xít Đức trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên, bộ phim này còn mang yếu tố giật gân và không giống như các tác phẩm tiểu sử truyền thống. Sự hưởng ứng nhiệt liệt mà The Imitation Game nhận được từ các liên hoan phim trong thời gian qua đều nhắc tới dấu ấn của Benedict Cumberbatch, tài tử từng khiến cả thế giới mến mộ khi hóa thân thành Sherlock Holmes thời hiện đại. Sẽ không ngạc nhiên nếu như anh không lọt vào danh sách 5 đề cử cuối cùng tại Oscar 2015.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Timothy Spall trong Mr. Turner: Trào lưu các tác phẩm tiểu sử đến từ nước Anh tiếp tục với Mr. Turner của đạo diễn Mike Leigh. Trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Timothy Spall hóa thân thành người họa sĩ từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong lịch sử, J.M.W Turner. Mr. Turner từng được LHP Cannes ca ngợi, nhưng lại bị giám khảo tại Toronto và Telluride thờ ơ. Dẫu vậy, Timothy Spall vẫn là một cái tên  không thể bỏ qua khi cuộc đua tới Oscar mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Steve Carell trong Foxcatcher: Suốt từ khi LHP Cannes 2014 khép lại, báo chí không ngừng tới màn trình diễn của Steve Carell trong bộ phim Foxcatcher. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bennett Miller kể lại câu chuyện có thật đầy bi kịch giữa anh em đô vật Schultz và nhà tài trợ - tỷ phú John du Pont. Steve Carell hóa thân thành John du Pont, được cho là có màn diễn xuất lột xác và khiến tất cả không thể nhận ra hình ảnh người ta thường hay thấy ở ông.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Channing Tatum trong Foxcatcher: Hãng Sony hết sức táo bạo khi lên kế hoạch đưa cả Channing Tatum cũng trong Foxcatcher tham gia tranh tài ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nếu như Steve Carell gây ấn tượng mạnh nhờ việc thay đổi ngoại hình, thì Tatum dường như lại chinh phục khán giả bằng những màn diễn xuất nội tâm ấn tượng không kém trong phim. Nếu như cả Steve Carell và Channing Tatum của Foxcatcher cùng nhận được đề cử thì đây sẽ là một điều hết sức hiếm hoi từ trước tới nay trong lịch sử Oscar.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Matthew McConaughey trong Interstellar: “Đương kim vô địch” của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar tái ngộ đại chúng trong siêu phẩm Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, tài tử thủ vai Cooper, phi hành gia bỏ lại gia đình và con cái để lao vào một hố đen bí ẩn trong vũ trụ, nơi được cho là nắm giữ chìa khóa đối với sự tồn vong của nhân loại. Interstellar hiện đang chia rẽ giới phê bình, nhưng Matthew McConaughey vẫn tiếp tục được khen ngợi. Có ý kiến táo bạo thậm chí cho rằng tài tử trong Interstellar còn xuất sắc hơn cả trong Dallas Buyers Club năm ngoái.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Miles Teller trong Whiplash: Được ngợi khen tại LHP Sundance năm nay là Miles Teller với màn diễn xuất ấn tượng trong Whiplash. Trong phim, nam diễn viên 27 tuổi thủ vai một chàng trai chơi trống tài ba. Khi tới theo học tại học viện âm nhạc danh giá, cậu vô tình bị xếp vào lớp của một giáo sư nổi tiếng là hay chèn ép học sinh và những rắc rối giữa hai thầy trò cứ thế nảy sinh. Bởi Whiplash là một phim độc lập nên Miles Teller được coi là một chú ngựa ô trong cuộc đua và nhận được đề cử cũng đã là một thành công đối với cá nhân của nam diễn viên.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Jack O’Connell trong Unbroken: Jack O’Connell chưa ghi được nhiều dấu ấn trong sự nghiệp nhưng vẫn được Angelina Jolie chọn để thủ vai huyền thoại Louis Zamperini trong bộ phim tiểu sử Unbroken. Khả năng nhận được đề cử Oscar của anh phụ thuộc rất nhiều vào thành bại chung của toàn bộ phim. Tuy nhiên, Unbroken phải tới cuối tháng 12 mới chính thức ra mắt nên nhiều người vẫn còn khá e dè khi nhắc tới cơ hội của Jack O’Connell trong cuộc đua đầy cam go.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Oscar Isaac trong A Most Violent Year: Đây là một ẩn số thực sự của Oscar 2015, nhất là khi Oscar Isaac từng bị Viện hàn lâm làm ngơ một cách oan uổng hồi năm ngoái với màn diễn xuất xuất sắc trong Inside Llewyn Davis. A Most Violent Year lấy bối cảnh mùa đông năm 1981, xoay quanh một gia đình di cư tới New York, cố gắng làm ăn nhưng bị thời cuộc đưa đẩy mà rơi vào bi kịch. Oscar Isaac cùng kiều nữ Jessica Chastain thủ hai vai chính trong bộ phim của J.C. Chandor, dự kiến được phát hành vào đúng ngày 31/12, vừa đủ điều kiện để tranh tài tại Oscar 2015.




*************************

Bên trong chuyên cơ của Putin

Đặc điểm nổi bật trong chuyên cơ của Tổng thống Putin là các đồ nội thất dát vàng sáng bóng và vô cùng sang trọng.

Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên chở Tổng thống Nga chế tạo dựa trên nền tảng máy bay dân sự. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nên nhà sản xuất Voronezh Aircraft đã mở rộng thân máy bay và bổ sung nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ.
Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên chở Tổng thống Nga được chế tạo dựa trên nền tảng máy bay dân sự. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nên nhà sản xuất Voronezh Aircraft đã mở rộng thân máy bay và bổ sung nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ.
Tổng thống Putin có phòng họp riêng với các quan chức trên máy bay, bên cạnh một chiếc bàn dài và 9 ghế da màu xanh lớn. Vỏ da của ghế là nguyên liệu nhập từ Italia.
Tổng thống Putin có phòng họp riêng với các quan chức trên máy bay, bên cạnh một chiếc bàn dài và 9 ghế da màu xanh lớn. Vỏ da của ghế là nguyên liệu nhập từ Italy.
Máy bay đủ chỗ cho 200-400 khách, khối lượng 92 tấn. Năm 2007, công ty Anh Diamonite Aircraft Furnishings chiến thắng hợp đồng hấp dẫn 10 triệu bảng Anh để trùng tu và nâng cấp nội thất bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga, theo Daily Mail.
Theo Daily Mail, năm 2007, công ty Anh Diamonite Aircraft Furnishings giành hợp đồng hấp dẫn 10 triệu bảng Anh để trùng tu và nâng cấp nội thất bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga.
Màu sắc nổi bật trong đồ nội thất máy bay là màu vàng thể hiện sự sang trọng. Vật dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng cho đến phòng tắm đều mạ vàng.
Màu sắc nổi bật trong đồ nội thất máy bay là màu vàng thể hiện sự sang trọng. Vật dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng cho đến phòng tắm đều mạ vàng.
Đồng hồ mạ vàng để trang trí trên máy bay.
Đồng hồ mạ vàng để trang trí trên máy bay.
 Từng vật dụng trên chuyên cơ đều dát vàng, cho dù là bồn rửa mặt trong phòng tắm.
Từng vật dụng trên chuyên cơ đều dát vàng, cho dù là bồn rửa mặt trong phòng tắm.
Chiếc đĩa vàng tái hiện lại những ngày huy hoàng ở St. Petersburg và người sáng lập là Sa hoàng Peter Đại đế.
Chiếc đĩa vàng tái hiện những ngày huy hoàng ở St. Petersburg và người sáng lập là Sa hoàng Pyotr Đại đế.
Ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin mời gia đình của  trung sĩ Bair Banzaraktsayev, người hy sinh trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai, lên chiếc máy bay riêng khi chuyên cơ đang bay đến Khabarovsk.
Ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin mời gia đình của trung sĩ Bair Banzaraktsayev, người hy sinh trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai, lên máy bay riêng khi chuyên cơ đang bay đến Khabarovsk.
Tổng thống Putin tặng quà và chơi cùng con trai của trung sỹ Banzaraktsayev trên chuyên cơ.
Tổng thống Putin tặng quà và chơi cùng con trai của trung sĩ Banzaraktsayev trên chuyên cơ.
Minh Anh ( Zing )

*********************

Sốc với nhan sắc thật sau vẻ đẹp lộng lẫy của mỹ nhân thế giới

Sốc với nhan sắc thật sau vẻ đẹp lộng lẫy của mỹ nhân thế giới
Sự khác biệt quá lớn giữa những hình ảnh về vóc dáng nuột nà, số đo 3 vòng nóng bỏng của những mỹ nhân hàng đầu thế giới trên bìa tạp chí và cuộc sống thật khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng "hết hồn". Nhan sắc thực sự phía sau bìa tạp chí của mỹ nhân thế giới chính là kết quả tất yếu của "công nghệ thẩm mỹ" photoshop. 
Mới đây, trên trang tổng họp I.Smile vừa tung ra loạt ảnh gây sốc đối với người hâm mộ, đặc biệt là những cánh mày râu từng ngưỡng mộ những ngôi sao nữ - mỹ nhân gợi tình nhất thế giới như: Kelly Blook, Cameron Diaz, Jennifer Love Hewitt, Kesha... cho đến siêu mẫu Kate Moss. 
Bộ ảnh được thực hiện với cái tên "Người nổi tiếng và sự khác biệt quá lớn giữa tạp chí và cuộc sống thật", bằng cách lấy những bức ảnh cơ thể hoàn hảo, đáng ngưỡng mộ nhất của các ngôi trên bìa tạp chí đã qua chỉnh sửa photoshop với các bức ảnh giữa cuộc sống đời thường. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh
 Vợ cũ của Brad Pitt, nữ diễn viên Jennifer Aniston - người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh khác biệt hoàn toàn so với vóc dáng chuẩn đẹp trên bìa tạp chí.
Không còn những chiếc eo thon size 60, đôi chân nuột nà, vòng một nảy nở,... Kelly Blook người mẫu được xem như "kỳ quan thứ 8" của thế giới,  lộ hàng loạt các nhược điểm mà một người phụ nữ bình thường gặp phải, đó là tình trạng thừa cân vùng bụng. 
Xem lại nhan sắc thực sự phía sau bìa tạp chí của mỹ nhân thế giới
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 1
Siêu mẫu Tamara Ecclestone - con gái cưng của ông trùm giải đua F1, cũng buộc phải nhờ đến "bàn tay ma thuật" của photoshop để xóa tan đi các ngấn mỡ thừa. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 2
Nữ diễn viên khả ái, Lauren Conrad không hề sở hữu đôi chân thon đẹp như trên tạp chí.
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 3
 Vòng eo và cặp đùi ngấn mỡ của Scarlett Johansson ngoài đời đối lập với vẻ hoàn hảo của photoshop
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 4
 "Cựu công chúa Disney" Selena Gomez được hàng triệu teengirl trên khắp thế giới hâm mộ vòng eo tuyệt mỹ, nhưng thực chất nữ ca sĩ 20 tuổi cũng như bao cô gái tuổi khác gặp phải tình thừa mỡ vùng bụng. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 5
 Sở hữu vòng 3 bốc lửa nhất thế giới, Kim Kadashian luôn đốt cháy tạp chí với màn khoe thân tối đa, nhưng thực tế là thực sự hụt hẫng. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 6
Đôi chân của nữ diễn viên Mischa Barton khiến ai nhìn thấy cũng đều thất vọng vì những vết rạn.
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 7
Cameron Diaz có một vóc dáng thô, số đo 3 vòng mất cân đối và nếp nhăn trên da đối lập hoàn toàn với vẻ đẹp gợi cảm trên tạp chí.  
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 8
"Kỳ quan thứ 8 của thế giới" Kelly Blook không có vòng eo tuyệt như trên tạp chí.  
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 9
Cũng như Kelly Blook, nữ ca sĩ Kesha cũng gặp "hoàn cảnh" tương tự với vòng eo to quá khổ và buộc phải nhờ đến kỹ thuật photoshop mỗi lần xuất hiện trên tạp chí. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 10
 Siêu mẫu hàng đầu thế giới Kate Moss cũng gặp tình trạng tương tự như phụ nữ đã sinh con, tích mỡ nơi vòng eo.
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 11
Biểu tượng gợi tình của Hollywood, Jennifer Love Hewitt dù không có sự khác biệt quá nhiều giữa hình ảnh photoshop và thực tế. Nhưng thực tế, nữ diễn viên có xóa mờ các nếp nhăn vùng đùi .
Minh Minh - (Theo I.Sl)

*********************

Làng người điên ở thiên đường du lịch Bali, Indonesia

Ketut bị xiềng

Ketut bị xiềng

Những người điên bị xiềng nhốt trong những túp lều bốc mùi phân, nước tiểu, tại nơi chỉ cách vài giờ xe chạy để đến các khu resort ở Bali (Indonesia), hòn đảo hằng năm đón khoảng 3 triệu du khách. Tình cảnh này chẳng khác nào một làng người điên ở thiên đường du lịch.

Địa ngục trần gian

Dân địa phương chẳng biết làm gì khác để giúp những người điên này, nhưng bác sĩ tâm lý Luh Ketut Suryani đang nỗ lực trả lại tự do cho họ.

Bà Suryani, 68 tuổi, là bác sĩ tâm thần của đảo Bali, nơi là thiên đàng nghỉ hè của tầng lớp nhà giàu và “Tây”, nhưng lại là địa ngục trần gian đối với những bệnh nhân của bà.

Họ ngồi rúm ró cạnh những gốc cây, nằm trong lều, bị ngược đãi và bị lãng quên, vì người thân không còn muốn chăm sóc, vì hệ thống y tế hoạt động không hiệu quả và cũng vì người ta cho rằng bị điên là do trời phạt.  

Trong bối cảnh đó, người bệnh tâm thần sống như chó bị xích tại thiên đường du lịch Bali. Có khoảng 350 ca bị xiềng tại Bali và khoảng 40.000 ca trên toàn Indonesia. Người Bali gọi các bệnh nhân là “pasung” tức “bị xiềng”.

Bà Suryani đã giúp cho 52 “pasung” được tự do. Nhưng Komang không được may mắn như thế. Người phụ nữ này sống cùng 6 gia đình tại ngôi làng gần bãi biển Lovina.

Những gia đình ấy nuôi heo, gà, còn Komang 26 tuổi trần truồng nằm trong lều cạnh chuồng bò, bị cột cổ tay phải vào một sợi xích dài 1,50m từ 9 năm nay, đầu kia của sợi xích cuộn vào một cây cột.

Komang không tắm từ hai tháng qua, không thể diễn tả cô đang nghĩ gì, cần gì. Người anh lực lưỡng thường xích Komang, để còn trồng lúa và đậu nành để nuôi mẹ già, cô em khuyết tật, người em trai tâm thần và Komang.

Cả nhà sống với số tiền tương đương 1,30 euro/ngày. Bà mẹ kể Komang từng bình thường nhưng lúc 12 tuổi bị “quỷ ám”. Người chị dâu kể Komang lấy chồng lúc 18 tuổi, sau đó nhà chồng trả cô về và giữ đứa con nên từ đó cô luôn la hét.

Komang được chẩn đoán là bị sang chấn tâm lý, nhưng Suryani không biết nguyên nhân, nói có thể cô bị bạo lực tình dục.

Bà mẹ nói không yêu chồng nên bị trời phạt là ăn phải thức ăn có tẩm độc và hóa điên.

Phải có 5 người ôm chặt Komang, Suryani mới có thể tiêm thuốc cho cô, người tìm cách tự vệ bằng cách đấm thùm thụp vào ngực và bộ phận kín của cô.

Khi thuốc ngấm, cô dần tỉnh, nói những câu ngắn như “Con xin lỗi”, “ma nhập”, “Tại sao con thế này? Tha con làm phước, cởi xích cho con”… Bà Suryani bảo gia đình tắm cho cô, hốt phân của cô, sau đó bà ghi vào hồ sơ: “Cách trị cần thiết cho Komang: sự quan tâm, tình yêu thương”.

Komang từng tự do vài tháng, được gia đình cho ra ruộng làm việc, nhưng rồi chủ ruộng trả cô về với lý do cô chỉ dán mắt vào tường. Anh cô lại nhốt cô.  

Lang nguoi dien ba li hinh anh 21
Komang bị anh nhốt 
Bà Suryanicó 6 con trai và 17 cháu, là một người phụ nữ vui tính, phúc hậu.  

Cứ 4-8 tuần, bà lại đi tiêm thuốc cho các người bệnh. Bà muốn gia đình tự tin tháo xích ngay cho người điên khi họ tỉnh.

Bà Suryani thường nói chuyện hàng giờ với các gia đình trước khi chữa trị, để hỏi về triệu chứng, thời thơ ấu, cùng những cơn ác mộng của người bệnh.

Nhưng nhiều người không biết vì sao người thân của họ bị bệnh. Khi người thân phát bệnh, họ không biết cách xử lý và không được ai giúp, đành chọn cách tự bảo vệ bằng cách nhốt, xích bệnh nhân - cũng là cách bảo vệ người bệnh khỏi sự phẫn nộ của cộng đồng.

Khi người thân phát bệnh, họ không biết cách xử lý và không được ai giúp, đành chọn cách tự bảo vệ bằng cách nhốt, xích bệnh nhân - cũng là cách bảo vệ người bệnh khỏi sự phẫn nộ của cộng đồng.

 

 

Hết hy vọng hồi phục 

Bà Suryani bắt đầu giúp các “pasung” từ khi xảy ra những vụ bom nổ ở làng Kuta năm 2002 và 2005. Lúc đó bà đang là trưởng khoa tâm thần học của  đại học Udayana tại thủ phủ Denpasar.

Bà nghe nói những vụ tự sát ngày càng tăng ở các ngôi làng sau những vụ đánh bom, nên tìm đến các vùng núi để tìm hiểu nguyên nhân. Dù không đạt mục tiêu, bà lại tìm thấy một người đàn ông bị xích vào chuồng gà. Người thân của ông cho biết họ chỉ còn cách đó để giữ ông chứ đã mất hy vọng ông sẽ bình phục.

Từ những lần gặp “pasung”, bà Suryani cảm thấy khủng khiếp nên lập Viện Suryani ở Denpasar, lấy tiền kiếm được - từ việc chữa trị các bệnh nhân giàu có gồm khách du lịch - để thuê 7 nhân viên, đưa họ đến 2/9 huyện nghèo của Bali để tìm “pasung”. Họ đã tìm thấy Kumang năm 2008.

Mỗi lần tiêm thuốc cho các bệnh nhân, bà Suryani tốn 7, 50 euro tại Bali. Một số tiền quá lớn đối với các gia đình nghèo. Đôi lúc bà cũng được người ta cho thuốc.

Năm 2009, chính quyền Bali hỗ trợ bà Suryani số tiền nửa triệu USD, nhưng một năm sau thì cắt vì nhận xét hoạt động của bà không có kết quả rõ ràng. Họ chuyển qua xây dựng những lều gạch có song sắt để các gia đình có thể nhốt người thân mỗi khi họ lên cơn điên.

Bà Suryani nói vấn đề là xã hội chỉ quan tâm người điên khi họ trở thành một vấn nạn. Ngay khi họ tạm giảm bệnh, gia đình lại quên tiêm thuốc. Bà có thể nhờ cảnh sát bắt mỗi khi tìm thấy người bị xiềng, vì “pasung” là phi pháp ở Indonesia.

Chính phủ đã thông qua một chương trình cấm tệ nạn “pasung” từ năm 2014, nhưng bà Suryani cho rằng chương trình này là “vớ vẩn” và bà cũng chẳng nhờ cảnh sát bắt “pasung” vì: “Họ lấy đâu ra chỗ nhốt?”.

Bà Suryani 

“Đôi khi tôi nói chuyện…”

Bali chỉ có một bệnh viện tâm thần thuộc nhà nước, chăm sóc - chữa trị miễn phí và đa số bệnh nhân của bà Suryani từng ở đó. Bệnh viện Bangli có 2 bác sĩ tâm lý, 10 bác sĩ cùng các y tá phụ trách 400 người bệnh. Bệnh viện cũng đang... xây dở, sau khi chỉ mới xây khu điều trị người cai nghiện ma túy.

Trông bệnh viện giống nhà tù, nhưng vẫn là một cơ sở y tế tốt ở Indonesia, nhất là không có xiềng xích. 30 người bệnh ở chung một căn phòng lớn có song sắt.

Nam-nữ được tách riêng và mỗi bệnh nhân một giường. Hầu hết các người bệnh nằm dưới đất, hoặc đi vòng tròn hoặc nhìn chằm chằm vào tường. Nệm giường của họ vất dưới đất, bốc mùi nước tiểu.

Khi một bác sĩ được hỏi bệnh nhân thiếu gì, ông đáp: “tính cách” và khi được hỏi cách chữa, ông đáp cộc lốc: “Đôi chúng tôi nói chuyện với họ”.

Các cô y tá có vẻ thân thiện hơn, đứng trước các “xà lim”,chăm chú ghi tên tuổi, chẩn đoán và cách chữa trị mỗi bệnh nhân lên một tấm bảng.

Họ cho biết người bệnh chỉ lưu trú tại bệnh viện khoảng 1-2 tháng rồi họ phải về.

Tay bác sĩ giải thích: “Chúng tôi có cung cấp dịch vụ đưa về nhà” khi người bệnh thôi lên cơn. Và tại nhà, họ lại bị người nhà xích lại…

Ví dụ Ketut bị xiềng 19 năm nay, nằm trên chõng tre trong rừng. Người thợ xây này từng toan giết em trai mà không rõ nguyên nhân.

Ông đã vào bệnh viện Bangli nhiều lần, thường bị bác sĩ còng tay khi đến đón ông. Khi về nhà, người anh rể lại xích ông vì sợ Ketut. Họ đứng từ xa ném thức ăn, nước uống và thuốc lá tới ông, cứ như ông là một con chó dữ. Bà Suryani nói: “Cũng may là ông ấy khá khỏe”…

Bệnh viện Bangli có 2 bác sĩ tâm lý, 10 bác sĩ cùng các y tá phụ trách 400 người bệnh. Bệnh viện cũng đang... xây dở, sau khi chỉ mới xây khu điều trị người cai nghiện ma túy.

 

 

“Chạy thầy” không khỏi điên

…Không như Kaded bị nhốt từ 24 năm nay: Bà Suryani nói gọn: “nông dân, sống trong lều không cửa sổ. Chẩn đoán: tâm thần phân liệt. Bà ấy 42 tuổi đang hấp hối”.

Cha Kadek kể khi còn trẻ, con ông mê toán, ngày ngày ghi các con số vào sổ tay. Khi mẹ chết, cô xé toang cuốn sổ và không bao giờ nói chuyện nữa, lấy ảnh mẹ từ phòng ngủ rồi nhìn suốt ngày.

Sau đó cô lấy xe mô-tô của chú phóng đi, cầm con dao xông ra đường, tuột quần áo rồi lao xuống sông. Cô cũng trây trét phân của mình lên tường nhà, xé quần áo và ngày nọ tay không đấm thẳng vào tấm gương.

Người cha nói Kadek bị quỷ ma ám nên dòi đang gặm nhắm dạ dày. Gia đình đã ráng kiếm một ít tiền để “nhờ thầy” trừ tà.

Như bao người khác ở Bali, gia đình Kadek theo đạo Hindu, tin bệnh tâm thần là do thần thánh phạt vạ, hay do một lời nguyền của tổ tiên.

Người cha kể đã nhờ 57 “thầy” (gọi là balian) trong 24 năm qua, “thầy” nào ông nấy “phán” đủ loại thuốc dân gian và thuốc tây để chữa trị nhưng Kadek vẫn điên.

Mỗi “thầy” cũng có “bài cúng” giống nhau: gia đình ngồi trong đền cầu nguyện, người bệnh ngồi giữa họ, “thầy” trộn hoa, nước và dầu trong khi người bệnh rùng mình, mắt trợn trắng hoặc họ lăn đùng đùng dưới sàn, trông cứ như đang trừ tà.

Theo phong tục, người bị hồn ám thì vô tội, có thể được “sạch” và lại sống bình thường. Nhưng cha Kadek nói bà không thể “sạch”. Vì thế, ông treo vô số mặt nạ trong sân nhà, tạo thành một “ngôi đền” bảo vệ Kadek: “Chẳng hay chút nào đâu”.

Khi lần đầu gặp Kadek,  bà Suryani được biết bà nặng chưa tới 30 kg. Suryani liền phóng xe đến trạm xá làng nói: “Có người sắp chết cách đây 500m”. Nhưng trưởng trạm đáp “Chẳng thể làm gì khác. Lao phổi, sốt rét, trẻ đột tử và tâm thần đều là vấn đề để thần thánh xử lý”…

Kadek hấp hối 

* Châu Á không là nơi duy nhất có “pasung”. Việc nhốt xích người điên cũng có ở Somalia, Nigeria, Sudan, Việt Nam: những quốc gia từng có chiến tranh, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, xã hội còn người mê tín dị đoan.

* Ở nơi không có kinh phí và kiến thức, người điên thường bị bỏ rơi nên sống dở chết dở.

* Trong thực tế, chính phủ Indonesia chẳng làm được gì nhiều cho người điên. Trên toàn quốc chỉ có 48 bệnh viện tâm thần, tổng cộng 7.700 giường, tại một đất nước cứ 32.000 dân thì có 1 giường.

* Theo Tổ chức Y tế thế giới, 85% bệnh nhân tâm thần đều thiếu sự chăm sóc tại các nước đang phát triển.

Mai Hà (theo Spiegel)



********************

Những nữ hán duyên dáng thôi rồi

Bạn có dám yêu một cô nàng có tư thế 'bá đạo' dưới đây không ^^.
con-gai-2-5821-1414126478.jpg
con-gai-3-5002-1414126478.jpg
con-gai-4-5993-1414126479.jpg
con-gai-5-5000-1414126479.jpg
con-gai-6-7699-1414126479.jpg
con-gai-7-1874-1414126479.jpg
con-gai-8-3633-1414126479.jpg

con-gai-15.jpg


 

Ong (theo baidu)



*******************

Lâu đài gà vàng, 'vận hạn' của đại gia Cầu Giấy

- Chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà và đã đúc gà vàng trên nóc nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, gà “bới trên đầu” sẽ loạn.

Đại gia gà vàng bất ngờ xuất hiện

Khoảng cuối tháng 4 vừa qua, những hình ảnh về một tòa nhà đúc 6 con gà dát vàng trên nóc bất ngờ xuất hiện trên mặt báo.

Tòa nhà này nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt - HN, có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Điều đặc biệt là chủ nhân của nó đã “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.

Theo những công nhân làm việc tại tòa nhà này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

6 con gà dát vàng được đặt trên mái.

Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỷ vào 6 con gà vàng, “tòa lâu đài” này còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng.

Sau đó, tung tích chủ nhân của “tòa lâu đài” gà vàng cũng dần lộ diện. Đó là ông N.Q.T. (SN 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa). Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở đất HN, ông có một số vốn làm ăn, rồi đầu tư kinh doanh sắt thép. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán, vợ chồng ông T. giàu lên nhanh chóng. Từ đó, ông mở một chuỗi cửa hàng ở HN.

Ngôi biệt thự gắn 6 con gà dát vàng này chỉ là một trong số những ngôi biệt thự mà gia đình ông Thanh đã xây dựng tại HN và Thanh Hóa.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Vợ chồng đại gia N.Q.T

Được biết, để có không gian thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông T. đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ.

Chủ nhân tòa nhà nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này nhưng theo một số người dân xung quanh, đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 100 tỷ đồng.

Vận hạn 'gà bới trên đầu'?

Theo quan niệm dân gian, tượng gà trống cũng được dùng trong phong thuỷ. Gà bằng đồng mạ vàng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Gà trống gáy sẽ báo tin vui vào buổi sáng mang hàm nghĩa tốt và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà. Có ý kiến cho rằng, chủ nhân ngôi nhà đã sử dụng biểu tượng 6 con gà dát vàng với mong muốn mang đến may mắn và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu phong thuỷ Nguyễn Cung Hà, Phó giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông, người tuổi Dậu mà đặt con gà lên nóc nhà tự làm lộ thiên mình là không nên.

Ông phân tích trên báo Đời sống và Pháp luật, việc đưa gà trống dát vàng lên trên nóc như thế, có thể người chủ chỉ suy nghĩ theo kiểu chủ nhà tuổi gì thì đặt con đó lên trên. Điều này thuộc về sở thích cá nhân hoặc thú chơi chứ không có ý nghĩa về tâm linh. Còn theo phong thuỷ, đặt như vậy thì gà sẽ “bới trên đầu” cũng không phải là điều hay. Vì theo quan niệm từ xưa tới nay, gà “bới trên đầu” là sẽ loạn.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Nhà nghiên cứu phong thuỷ Nguyễn Cung Hà

Bằng kinh nghiệm thực tế, ông Hà cho hay, đây là lần đầu tiên ông thấy có người đặt gà lên trên đỉnh biệt thự hay nóc nhà. Trên thực tế, hầu như không ai trưng các con vật lên nóc nhà.

Không biết có đúng là gà “bới trên đầu” sẽ loạn không nhưng từ khi xây "tòa lâu đài" gà vàng này, đại gia T. liên tiếp gặp rắc rối.

Đầu tiên là vụ một người đàn ông tự xưng là “con rể” của đại gia T. ngang nhiên nói xấu bố vợ trên các diễn đàn. Thông tin xuất phát từ trang mạng, người đàn ông này đang du học ở Úc. Anh này thẳng thắn kể về những việc làm cho là xấu xa nhất của "bố vợ".

Bài viết khiến dư luận xôn xao. Nhiều độc giả cho rằng đây là một bài viết nhằm mục đích nói xấu của một người có ác ý với vị đại gia “đồng nát”.

Đại gia T. cũng đã lên tiếng về việc này. Trên báo Kiến Thức, ông T. khẳng định: “Đây chỉ là kẻ mượn danh vụ khống, bịa đặt mục tiêu là phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, chỉ là những kẻ ghen ăn tức ở bôi nhọ danh dự người khác...".

Sau đó, báo chí lại rầm rộ đưa tin về việc phát lộ nhiều sai phạm tại "tòa lâu đài" này.

Theo GPXD số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012, công trình lâu đài gà vàng được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tuy nhiên, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình này với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD. Tiếp đến, ngày 03/01/2013, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Lâu đài gà vàng bị đình chỉ do xây dựng sai phép nhưng đến nay vẫn tồn tại và tiếp tục thi công xây dựng

Ngày 22/10 vừa qua, UBND phường Nghĩa Đô đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình ông T. Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí vào ngày 31/10, công trình vẫn còn rất nhiều công nhân tiếp tục thi công những hạng mục còn lại. Thậm chí, chủ nhà còn thuê người bảo vệ để không cho ai quay phim, chụp ảnh trước tòa nhà này.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)



**********************

Nụ hôn bá đạo nhất quả đất

Món ăn một thời, tác dụng lớn của uốn dẻo, tư tưởng lớn thay đổi nhân loại.
1-7917-1414979943.jpg

Tư tưởng lớn thay đổi cả nhân loại.

2-8438-1414979943.jpg

Dẻo cũng có lợi lắm đấy.

3-6760-1414979943.jpg

Mang hẳn dao làm thước kẻ.

4-7296-1414979943.jpg

Nụ hôn độc nhất quả đất.

5-2965-1414979943.jpg

Cho xin miếng đi mà.

6-3626-1414979943.jpg

Ồ, có gì lạ thế nhỉ?

7-5828-1414979943.jpg

Xe gì cũng chở hàng được hết.

8-3938-1414979943.jpg

Trò chơi thuở ấu thơ.

9_1414979334.jpg

Ăn thế này mới đã chứ.

10_1414979334.jpg

Tưởng chăm chỉ làm việc lắm. 

11_1414979334.jpg

Tất lưới tự nhiên.

12_1414979334.jpg

Ra dáng quý ông chưa?

13_1414979334.jpg

Cầu thang này dẫn tới đâu vậy nhỉ?

14_1414979334.jpg

Tắc đường - tranh thủ làm giấc.

Ốc Sên



*******************

Kỳ lạ tổ mối khổng lồ được cả làng bảo vệ trăm năm nay


Theo các cao niên làng Khiêng kể lại, tổ mối có từ rất lâu rồi, khi nhỏ các cụ đã được nghe ông bà kể lại và khuyên răn phải bảo vệ, thành kính và không được mạo phạm tới tổ mối, nếu có thái độ bất kính tới tổ mối thì sẽ bị thần linh trách phạt.

Ông Trương Văn Tý - trưởng thôn làng Khiêng - dẫn phóng viên tới tổ mối hơn trăm tuổi.
Ông Trương Văn Tý - trưởng thôn làng Khiêng - dẫn phóng viên tới tổ mối hơn trăm tuổi. 

 

Ngày trước, tổ mối cao tận 4m chạm vách đá, đường kính nhiều người ôm mới xuể, nhưng từ khi có đoàn khảo cổ về khai quật, chim muông bay đi hết, tổ mối cũng sụt dần, giờ chỉ còn khoảng 2m…

 

Lời kể của già làng về tổ mối hơn trăm tuổi

 

Trong chuyến công tác tại huyện miền núi Bá Thước, một huyện phía Tây của xứ Thanh, đi qua địa phận di tích Mái Đá Điều (di tích văn hoá cấp tỉnh) thuộc xã Hạ Trung, huyện Bá Thước, chúng tôi không khỏi tò mò, ngạc nhiên trước sự hiện hữu của một tổ mối khổng lồ có hình thù như phần đầu của một con voi. Chiều cao của tổ mối hơn 2m, đường kính khoảng 3 người ôm, có nhiều lỗ hốc kỳ lạ, phía trên tổ mối là phiến đá vôi hình dạng của một con cá, phía sau là một ban thờ, cùng nhiều hòn đá kỳ dị được bày biện… Một người dân nơi đây cho biết, “các anh nên đến nhà cụ Háp cao niên của làng Khiêng để hỏi, chúng tôi sinh ra thì tổ mối đã có rồi. Cũng chớ có mạo phạm vì tổ mối được cả làng bảo vệ và rất linh thiêng!”.

 

Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm tới nhà cụ Trương Văn Háp (83 tuổi), trước mắt chúng tôi là ngôi nhà sàn được dựng trên một khu đất cao, cây cối um tùm, yên ắng. Từ khung cửa sổ nhà sàn, cụ Háp ngó đầu ra rồi nhanh nhẹn mời khách lên nhà uống nước. Căn nhà rộng rãi được bày biện giản dị, góc trái để chăn màn và đôi chiếu là nơi cụ Háp và mấy đứa cháu nghỉ ngơi, bên phải là chiếc chiếu và đôi chăn gối của vợ chồng anh con cả. Chính giữa nhà là một chiếc tủ dài (thay cho vị trí bếp lửa thường thấy ở các nhà sàn người Thái), hóa ra khu bếp núc đã được gia đình cụ tách riêng để vệ sinh và giữ gìn căn nhà không bị tro bụi bám bẩn…

 

Thấy chúng tôi tò mò quan sát, cụ bảo cách bố trí đồ vật, vật dụng trong nhà sàn giờ khác trước nhiều rồi. Người Thái, người Mường, người Kinh sống xen lẫn nên văn hoá cũng bị ảnh hưởng, pha trộn của nhau. Cười vồn vã, cụ mời chúng tôi uống cốc nước chè (thứ lá do chính tay cụ hái và hãm, rất tốt cho sức khoẻ). Rồi không để khách chờ lâu, cụ Háp lý giải cho chúng tôi nghe về tổ mối linh thiêng được cả làng bảo vệ.

 

“Muốn nắm rõ về tổ mối thì phải hiểu rõ văn hoá làng Khiêng”, cụ nói. Hớp ngụm trà nóng cụ kể, ngày trước nghe ông bà kể lại, làng Khiêng hễ có công việc gì như ma chay, cưới hỏi, cúng bái thần linh là người dân trong làng không được sử dụng những hình thức như mang vác, bưng bê lễ vật mà chỉ được phép “khiêng”, điều đó nói lên sự đoàn kết của người dân trong làng. Theo cha ông kể lại, ở phía dưới tổ mối có chôn cất một con voi đá, người dân làng Khiêng đã khiêng tới đó chôn rồi thờ cúng. Về sau, tổ mối hình thành và cứ ùn ùn mọc lên, mang hình thù đầu một con voi. Cũng từ tục lệ “khiêng” đó mà ngôi làng có tên gọi như bây giờ.

 

Theo cụ Háp, cụ cũng không biết tổ mối hiện đang tồn tại có từ bao giờ vì kể từ khi còn nhỏ cụ đã được nghe cha mẹ, ông bà kể lại và dạy rằng, mỗi khi đi chăn trâu gần Mái Đá Điều, tuyệt đối không được mạo phạm đến tổ mối, bất kính hay nghịch phá, hễ ai đi qua, bất kể người trong làng hay từ nơi khác đến, cũng phải nghiêng nón cúi chào. “Từ thời phong kiến, tại hang Điều này, bọn thống lý, bọn lang đạo… thường hay tụ tập bài bạc, đàn đúm nhưng không một kẻ nào dám mạo phạm tới tổ mối”, cụ Háp cho biết thêm.

 

Hàng năm, vào ngày 15 tháng giêng âm lịch, nhân dân xã Hạ Trung tổ chức lễ hội tái hiện lại những trò chơi dân gian, diễn xướng… nhằm tỏ lòng thành kính với các bậc thần linh và cũng là cầu mong cho mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi.

 

Cụ Háp (trái) kể về sự linh thiêng của tổ mối.
Cụ Háp (trái) kể về sự linh thiêng của tổ mối.

 

Là nơi phát hiện nhiều ngôi mộ cổ

 

Cụ Háp cho biết, khu di tích Mái Đá Điều với tổ mối hơn trăm tuổi cũng là nơi các nhà khảo cổ học phát hiện nhiều ngôi mộ cổ với những bộ xương người, xương động vật và công cụ thời đồ đá. Khó hiểu trước những hiện tượng kỳ lạ tại tổ mối, ông Trương Văn Hiên - Bí thư chi bộ làng Khiêng - cho biết: Kể từ sau khi các đoàn khảo cổ học về khai quật, từ một vùng cây cối um tùm với nhiều muông thú, sau khi phát quang, khai quật, chim chóc, động vật nơi đây biến mất không còn xuất hiện. Riêng tổ mối cũng thay đổi, từ một tổ mối khổng lồ cao hơn 4m chạm Mái Đá Điều bỗng bị sụt dần xuống, nay chỉ còn hơn 2m. “Nhiều lần, các nhà khảo cổ học về cũng có ý định khai quật phía dưới tổ mối để xem thực hư truyền thuyết chôn tượng voi tại đó. Tuy nhiên, do ảnh hưởng tới tâm linh cũng như không được sự đồng tình của người dân làng Khiêng khi mạo phạm đến di tích nên vẫn giữ nguyên trạng cho tới ngày nay”, ông Hiên cho biết thêm.

 

Trao đổi với ông Lê Hùng Chúc -Trưởng phòng Văn hoá huyện Bá Thước - về khu di tích Mái Đá Điều, ông Chúc cho biết, di tích được phát hiện vào một ngày tháng 5.1984. Ông Trương Ngọc Cơ (làng Chiềng Ai, xã Hạ Trung) một lần vào tránh nắng đã nhặt được đồ vật giống như chiếc hài của người con gái và một vật giống như nửa quả tim con người. Lấy làm lạ, ông Cơ đã viết thư cho Viện khảo cổ học Việt Nam.

 

Đến năm 1986, các nhà khảo cổ học Việt Nam và Bungari đã tiến hành thăm dò khai quật 2 hố có diện tích rộng 24m, tầng văn hoá dày 3.5m. Dấu tích tìm thấy bao gồm: 2.082 di vật bằng đá; 664 mảnh xương động vật có xương sống; 285 càng cua, 6.165 vỏ trai ốc, 16 mộ táng (hài cốt người). “Từ năm 1984 đến nay, các đoàn khảo cổ học thuộc Viện Nghiên cứu khảo cổ học Việt Nam và thế giới đã tiến hành khai quật 3 lần, lần mới nhất vào tháng 6.2014. Hiện nay, 2 hộp sọ này đang được trưng bày tại Viện Khảo cổ học và được đánh giá là một trong những di chỉ quan trọng để nghiên cứu về cổ nhân học”, ông Chúc cho biết thêm.

 

Hiện tổ mối nằm trong khu vực di tích Mái Đá Điều tọa lạc giữa một bên là núi đá và một bên là cánh đồng nơi có hang Trâu, hang Lắn. Đặc biệt, nơi đây đồng bào dân tộc Mường vẫn giữ được mái nhà truyền thống và nghề dệt thổ cẩm, cảnh vật xung quanh hùng vĩ, nên thơ, nếu khai thác tốt sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên, hiện nay di tích cũng như tổ mối linh thiêng vẫn chưa được chú trọng bảo vệ, cỏ dại mọc um tùm, xung quanh di tích và khu tổ mối chỉ được bảo vệ bằng hàng rào tre, luồng sơ sài.

 

Theo Đình Giang
 Lao động

*****************

Bức ảnh cậu bé bị ngược đãi ốm trơ xương gây chấn động

Cậu bé gày trơ xương co ro vì bị đối xử tệ bạc tại trung tâm phúc lợi xã hội khiến cộng đồng mạng Philippines nghẹn ngào.

Mới đây, bức ảnh một cậu bé ở Philippines gày trơ xương nằm co ro trên đất đã gây sốc cho cộng đồng sau khi được lan truyền trên mạng. Điều khiến người ta sửng sốt hơn là hình ảnh này không phải chụp một cậu bé lang thang trên đường phố mà nó được chụp gần 7 tháng sau khi cậu bé được đưa tới một trung tâm phúc lợi xã hội.

frederico-7285-1414932628.jpg

Cậu bé phải chịu cuộc sống "không dành cho con người" trong chính nơi đã cưu mang mình.

Bức ảnh về Frederico - cái tên do một nhân viên xã hội đặt cho khi tìm thấy cậu bé - được đăng tải trên mạng bởi tổ chức phi chính phủ Bahay Tuluyan với mục đích phơi bày ra ánh sáng điều kiện sống ở Trung tâm tiếp nhận và hành động (RAC), nơi lưu giữ trẻ em lang thang hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Catherine Scerri, một thành viên của tổ chức Bahay Tuluyan, cho biết họ đã bắt đầu kêu gọi cải thiện cuộc sống của trẻ em ở RAC từ 6 năm trước nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.  

"Trẻ em bị giam giữ ở trung tâm này, bị đối xử tồi tệ hơn tội phạm. Chúng bị từ chối các quyền cơ bản nhất - không có đủ lương thực, nước sạch, giường và thậm chí cả quần áo", tổ chức Bahay Tuluyan viết trên Facebook.

Tổ chức phi chính phủ này đã lập một bản kiến nghị, yêu cầu trung tâm phúc lợi xã hội RAC phải cải thiện chất lượng hoặc đóng cửa.

Tuệ Anh (theo Metro)



******************

Cuộc sống của bé gái "Nữ thần rắn"

Tuy mới 11 tuổi nhưng một nữ sinh Ấn Độ đã có khả năng chinh phục và chơi với những con rắn hổ mang chúa. ''Nữ thần rắn'' là biệt danh mà người dân địa phương dành cho em.

Phần lớn trẻ em sợ rắn, nhưng Kajol Khan, một cô bé 11 tuổi ở thành phố Ghatampur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, lại có thể chơi, vuốt ve những con rắn hổ mang chúa.
Kajjol cùng cha, ông Taj Mohammad (bên trái) và anh trai Gulaab Mohammad (bên phải). Ông Taj kiếm sống bằng nghề bắt rắn trong suốt 45 năm qua và hai con của ông cũng có khả năng bắt rắn.
Taj tiết lộ rằng ông có thuốc gia truyền để trị vết cắn của rắn. Đó là những loại lá trong rừng. Ông nghiền nhuyễn lá và trộn với bơ, hạt tiêu đen, sau đó ăn và đắp lên vết cắn.
Có lẽ công việc của bố khiến cô bé cảm thấy rắn là những con vật gần gũi. Giáo viên từng đuổi học Kajol một lần vì em để một con hổ mang chúa vào cặp sách và mang nó tới lớp khiến các bạn hoảng sợ.
Nhưng Kajol đối mặt tử thần nhiều lần do chơi với những con hổ mang chúa. Chúng từng cắn tay, bụng và má của em. Salma Bano, mẹ của Kajol, không muốn con chơi với rắn nhưng không thể ngăn cản đam mê của con. Bà thừa nhận con gái mê rắn đến nỗi hứng thú học tập của em giảm.
Cảnh tượng Kajol nằm trong tình trạng hôn mê vì rắn cắn vào ngày 22/2/2011. Cô từng rơi vào tình huống tương tự vài lần, song đều hồi phục.
Bất chấp những lần hôn mê vì rắn cắn, nữ sinh vẫn tiếp tục ăn, ngủ và chơi cùng chúng.
"Cháu không thích tới trường mà chỉ thích chơi với rắn", Kajol tâm sự. Trên thực tế, rất ít người tới nhà Kajol vì sợ lũ rắn. Em cũng có rất ít bạn bè.
Một nhóm người dân địa phương tỏ ra hiếu kỳ khi Kajol bước trên phố với hai con rắn hổ mang. Người dân địa phương gọi em là "Nữ thần rắn' ( Song Phương chuyển
*****************

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 1

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 2

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 3

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 4

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 5

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 6

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 7

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 8

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 9

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 10

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 11

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 12

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 13

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 14

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 15

*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 06- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tuy mới 11 tuổi nhưng một nữ sinh Ấn Độ đã có khả năng chinh phục và chơi với những con rắn hổ mang chúa. ''Nữ thần rắn'' là biệt danh mà người dân địa phương dành cho em.

**********************

Người đẹp, đại gia nào có trong danh sách của Hoàng 'mẫu'?

Khi công an bắt quả tang, đại gia người Hải Phòng vẫn nghĩ cô gái mua vui với mình là một ca sĩ. Thực chất, người phụ nữ này bán mỹ phẩm, có chồng và con 4 tuổi.

Theo Cục cảnh sát hình sự (Bộ công an), Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng "mẫu", 33 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội- kẻ cầm đầu đường dây gái gọi nghìn đô) không nghề, có nhiều mối quen biết với giới người mẫu, ca sỹ, hoa khôi các cuộc thi sắc đẹp. Qua đó, Hoàng móc nối với những người đẹp này để tạo nên một mạng lưới gái gọi của riêng mình.

Hai cô gái trong đường dây của Hoàng
Hai cô gái trong đường dây của Hoàng "mẫu".

Đã có thâm niên trong nghề môi giới mại dâm, nên tiêu chí tuyển chọn gái gọi của Hoàng cũng rất cao. Để thể hiện mình ở đẳng cấp cao hơn so với các "tú ông" khác Hoàng rất kén khách. Khách hàng của anh ta phải là những người nhiều tiền và có tiếng trong xã hội, còn địa điểm hành lạc phải là những khách sạn hạng sang..

Để tuyển nhân viên cho đường dây của mình, Hoàng rất chịu khó tham dự những cuộc thi sắc đẹp để làm quen, móc nối với các chân dài mới. Thế nên, trong máy điện thoại của nam thanh niên 33 tuổi này có rất nhiều số điện thoại của những người đẹp đã từng đoạt giải trong các cuộc thi nhan sắc.

Khi có thông tin một thí sinh đoạt giải cuộc thi người đẹp tham gia đường dây gái gọi nghìn đô, ông Hữu Chiến, một thành viên trong ban tổ chức cuộc thi này đã lên tiếng.

"Vì là thành viên trong ban tổ chức cuộc thi, nên tôi cảm thấy rất buồn khi thí sinh đã từng tham dự cuộc thi của mình lại đi vào con đường phạm pháp. Mặc dù không bao giờ muốn những cô gái này đi sai đường như vậy, nhưng đó là cuộc sống riêng tư của mỗi người, là quyết định của họ. Mỗi người có một sự lựa chọn riêng, đôi khi vì cuộc sống, hoàn cảnh riêng mà họ phải làm chuyện đó", ông Chiến nói.

Có một số ý kiến cho rằng, những cuộc thi sắc đẹp có quy chế lỏng lẻo, là nơi tạo cơ hội cho các chân dài mua giải, lấy danh để tự nâng giá bản thân, dễ dàng tiếp cận các đại gia để kiếm tiền. Một loạt các vụ việc tai tiếng người đẹp bán dâm đã xảy ra.

Trong vụ bắt quả tang bán dâm hôm 2/11, tại Hải Phòng, ngoài một cô gái từng đoạt giải phụ cuộc thi sắc đẹp còn có một cô gái đã bị Hoàng "mẫu" đánh tráo trước khi đến với khách.

Lúc đầu, Hoàng gọi điện để bố trí một ca sĩ trẻ lên đường nhưng phút chót cô này lỡ hẹn. Một người khác được chọn để thế chân.

Đến khi bị bắt, đại gia Hải Phòng vẫn tưởng người ở cùng với phòng mình là ca sĩ "đặt hàng" trước đó. Thực chất người phụ nữ này bán mỹ phẩm, đã có chồng và con nhỏ 4 tuổi.

Ngoài 2 đại gia bị bắt quả tang, có rất nhiều doanh nhân đã từng mua dâm giá cao thông qua Hoàng "mẫu". Những cuộc gọi, tin nhắn hay các đoạn nói chuyện "chọn hàng", "ngã giá" trên Facebook, điện thoại đã được cơ quan công an ghi lại.


Theo Nhóm phóng viên Petro Time

********************

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của Oscar năm nay sẽ hết sức khó lường với những cái tên như Eddie Redmayne, Benedict Cumberbatch, Steve Carell, Channing Tatum…

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Eddie Redmayne trong The Theory of Everything: Thể loại phim tiểu sử thường đem tới những ứng viên nặng ký tại các hạng mục diễn xuất và hiện Eddie Redmayne là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho Oscar 2015. Trong The Theory of Everything, nam diễn viên trẻ hóa thân thành nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Bộ phim kể lại quãng đời của nhân vật từ khi ông còn ở trường đại học cho tới khi mắc phải các chứng bệnh về thần kinh vận động và dẫn tới bị teo cơ. Không chỉ Eddie Redmayne mà cả Felicity Jones, người thủ vai người vợ của Stephen Hawking, hiện cũng được các nhà cái đánh giá rất cao.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Michael Keaton trong Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance): Màn diễn xuất của Michael Keaton trong Birdman được nhiều người đánh giá rất cao, bất chấp việc bộ phim gây ra ít nhiều chia rẽ trong giới phê bình. Có ý kiến cho rằng đây giống như một bộ phim được làm ra để vinh danh Michael Keaton và một đề cử cho nam diễn viên 63 tuổi là điều gần như chắc chắn. Trong phim, ông thủ vai một diễn viên chuyên hóa thân thành siêu anh hùng nhưng nay đã hết thời, ấp ủ giấc mộng giành lại vinh quang nhờ một vở diễn trên sân khấu Broadway.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game: Giống như Theory of Everything, The Imitation Game kể lại cuộc đời của một nhân vật người Anh nổi tiếng khác trong lịch sử: nhà toán học thiên tài Alan Turing, người từng phá giải mật mã Enigma của Phát xít Đức trong Thế chiến thứ II. Tuy nhiên, bộ phim này còn mang yếu tố giật gân và không giống như các tác phẩm tiểu sử truyền thống. Sự hưởng ứng nhiệt liệt mà The Imitation Game nhận được từ các liên hoan phim trong thời gian qua đều nhắc tới dấu ấn của Benedict Cumberbatch, tài tử từng khiến cả thế giới mến mộ khi hóa thân thành Sherlock Holmes thời hiện đại. Sẽ không ngạc nhiên nếu như anh không lọt vào danh sách 5 đề cử cuối cùng tại Oscar 2015.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Timothy Spall trong Mr. Turner: Trào lưu các tác phẩm tiểu sử đến từ nước Anh tiếp tục với Mr. Turner của đạo diễn Mike Leigh. Trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Timothy Spall hóa thân thành người họa sĩ từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong lịch sử, J.M.W Turner. Mr. Turner từng được LHP Cannes ca ngợi, nhưng lại bị giám khảo tại Toronto và Telluride thờ ơ. Dẫu vậy, Timothy Spall vẫn là một cái tên  không thể bỏ qua khi cuộc đua tới Oscar mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Steve Carell trong Foxcatcher: Suốt từ khi LHP Cannes 2014 khép lại, báo chí không ngừng tới màn trình diễn của Steve Carell trong bộ phim Foxcatcher. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bennett Miller kể lại câu chuyện có thật đầy bi kịch giữa anh em đô vật Schultz và nhà tài trợ - tỷ phú John du Pont. Steve Carell hóa thân thành John du Pont, được cho là có màn diễn xuất lột xác và khiến tất cả không thể nhận ra hình ảnh người ta thường hay thấy ở ông.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Channing Tatum trong Foxcatcher: Hãng Sony hết sức táo bạo khi lên kế hoạch đưa cả Channing Tatum cũng trong Foxcatcher tham gia tranh tài ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nếu như Steve Carell gây ấn tượng mạnh nhờ việc thay đổi ngoại hình, thì Tatum dường như lại chinh phục khán giả bằng những màn diễn xuất nội tâm ấn tượng không kém trong phim. Nếu như cả Steve Carell và Channing Tatum của Foxcatcher cùng nhận được đề cử thì đây sẽ là một điều hết sức hiếm hoi từ trước tới nay trong lịch sử Oscar.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Matthew McConaughey trong Interstellar: “Đương kim vô địch” của hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar tái ngộ đại chúng trong siêu phẩm Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, tài tử thủ vai Cooper, phi hành gia bỏ lại gia đình và con cái để lao vào một hố đen bí ẩn trong vũ trụ, nơi được cho là nắm giữ chìa khóa đối với sự tồn vong của nhân loại. Interstellar hiện đang chia rẽ giới phê bình, nhưng Matthew McConaughey vẫn tiếp tục được khen ngợi. Có ý kiến táo bạo thậm chí cho rằng tài tử trong Interstellar còn xuất sắc hơn cả trong Dallas Buyers Club năm ngoái.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Miles Teller trong Whiplash: Được ngợi khen tại LHP Sundance năm nay là Miles Teller với màn diễn xuất ấn tượng trong Whiplash. Trong phim, nam diễn viên 27 tuổi thủ vai một chàng trai chơi trống tài ba. Khi tới theo học tại học viện âm nhạc danh giá, cậu vô tình bị xếp vào lớp của một giáo sư nổi tiếng là hay chèn ép học sinh và những rắc rối giữa hai thầy trò cứ thế nảy sinh. Bởi Whiplash là một phim độc lập nên Miles Teller được coi là một chú ngựa ô trong cuộc đua và nhận được đề cử cũng đã là một thành công đối với cá nhân của nam diễn viên.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Jack O’Connell trong Unbroken: Jack O’Connell chưa ghi được nhiều dấu ấn trong sự nghiệp nhưng vẫn được Angelina Jolie chọn để thủ vai huyền thoại Louis Zamperini trong bộ phim tiểu sử Unbroken. Khả năng nhận được đề cử Oscar của anh phụ thuộc rất nhiều vào thành bại chung của toàn bộ phim. Tuy nhiên, Unbroken phải tới cuối tháng 12 mới chính thức ra mắt nên nhiều người vẫn còn khá e dè khi nhắc tới cơ hội của Jack O’Connell trong cuộc đua đầy cam go.

10 nam diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Oscar Isaac trong A Most Violent Year: Đây là một ẩn số thực sự của Oscar 2015, nhất là khi Oscar Isaac từng bị Viện hàn lâm làm ngơ một cách oan uổng hồi năm ngoái với màn diễn xuất xuất sắc trong Inside Llewyn Davis. A Most Violent Year lấy bối cảnh mùa đông năm 1981, xoay quanh một gia đình di cư tới New York, cố gắng làm ăn nhưng bị thời cuộc đưa đẩy mà rơi vào bi kịch. Oscar Isaac cùng kiều nữ Jessica Chastain thủ hai vai chính trong bộ phim của J.C. Chandor, dự kiến được phát hành vào đúng ngày 31/12, vừa đủ điều kiện để tranh tài tại Oscar 2015.




*************************

Bên trong chuyên cơ của Putin

Đặc điểm nổi bật trong chuyên cơ của Tổng thống Putin là các đồ nội thất dát vàng sáng bóng và vô cùng sang trọng.

Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên chở Tổng thống Nga chế tạo dựa trên nền tảng máy bay dân sự. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nên nhà sản xuất Voronezh Aircraft đã mở rộng thân máy bay và bổ sung nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ.
Chuyên cơ IL-96-300PU dùng để chuyên chở Tổng thống Nga được chế tạo dựa trên nền tảng máy bay dân sự. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt nên nhà sản xuất Voronezh Aircraft đã mở rộng thân máy bay và bổ sung nhiều thiết bị bảo đảm an ninh cho nguyên thủ.
Tổng thống Putin có phòng họp riêng với các quan chức trên máy bay, bên cạnh một chiếc bàn dài và 9 ghế da màu xanh lớn. Vỏ da của ghế là nguyên liệu nhập từ Italia.
Tổng thống Putin có phòng họp riêng với các quan chức trên máy bay, bên cạnh một chiếc bàn dài và 9 ghế da màu xanh lớn. Vỏ da của ghế là nguyên liệu nhập từ Italy.
Máy bay đủ chỗ cho 200-400 khách, khối lượng 92 tấn. Năm 2007, công ty Anh Diamonite Aircraft Furnishings chiến thắng hợp đồng hấp dẫn 10 triệu bảng Anh để trùng tu và nâng cấp nội thất bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga, theo Daily Mail.
Theo Daily Mail, năm 2007, công ty Anh Diamonite Aircraft Furnishings giành hợp đồng hấp dẫn 10 triệu bảng Anh để trùng tu và nâng cấp nội thất bên trong chuyên cơ của Tổng thống Nga.
Màu sắc nổi bật trong đồ nội thất máy bay là màu vàng thể hiện sự sang trọng. Vật dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng cho đến phòng tắm đều mạ vàng.
Màu sắc nổi bật trong đồ nội thất máy bay là màu vàng thể hiện sự sang trọng. Vật dụng trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng cho đến phòng tắm đều mạ vàng.
Đồng hồ mạ vàng để trang trí trên máy bay.
Đồng hồ mạ vàng để trang trí trên máy bay.
 Từng vật dụng trên chuyên cơ đều dát vàng, cho dù là bồn rửa mặt trong phòng tắm.
Từng vật dụng trên chuyên cơ đều dát vàng, cho dù là bồn rửa mặt trong phòng tắm.
Chiếc đĩa vàng tái hiện lại những ngày huy hoàng ở St. Petersburg và người sáng lập là Sa hoàng Peter Đại đế.
Chiếc đĩa vàng tái hiện những ngày huy hoàng ở St. Petersburg và người sáng lập là Sa hoàng Pyotr Đại đế.
Ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin mời gia đình của  trung sĩ Bair Banzaraktsayev, người hy sinh trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai, lên chiếc máy bay riêng khi chuyên cơ đang bay đến Khabarovsk.
Ngày 31/12/2013, Tổng thống Putin mời gia đình của trung sĩ Bair Banzaraktsayev, người hy sinh trong lúc khắc phục hậu quả thiên tai, lên máy bay riêng khi chuyên cơ đang bay đến Khabarovsk.
Tổng thống Putin tặng quà và chơi cùng con trai của trung sỹ Banzaraktsayev trên chuyên cơ.
Tổng thống Putin tặng quà và chơi cùng con trai của trung sĩ Banzaraktsayev trên chuyên cơ.
Minh Anh ( Zing )

*********************

Sốc với nhan sắc thật sau vẻ đẹp lộng lẫy của mỹ nhân thế giới

Sốc với nhan sắc thật sau vẻ đẹp lộng lẫy của mỹ nhân thế giới
Sự khác biệt quá lớn giữa những hình ảnh về vóc dáng nuột nà, số đo 3 vòng nóng bỏng của những mỹ nhân hàng đầu thế giới trên bìa tạp chí và cuộc sống thật khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng "hết hồn". Nhan sắc thực sự phía sau bìa tạp chí của mỹ nhân thế giới chính là kết quả tất yếu của "công nghệ thẩm mỹ" photoshop. 
Mới đây, trên trang tổng họp I.Smile vừa tung ra loạt ảnh gây sốc đối với người hâm mộ, đặc biệt là những cánh mày râu từng ngưỡng mộ những ngôi sao nữ - mỹ nhân gợi tình nhất thế giới như: Kelly Blook, Cameron Diaz, Jennifer Love Hewitt, Kesha... cho đến siêu mẫu Kate Moss. 
Bộ ảnh được thực hiện với cái tên "Người nổi tiếng và sự khác biệt quá lớn giữa tạp chí và cuộc sống thật", bằng cách lấy những bức ảnh cơ thể hoàn hảo, đáng ngưỡng mộ nhất của các ngôi trên bìa tạp chí đã qua chỉnh sửa photoshop với các bức ảnh giữa cuộc sống đời thường. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh
 Vợ cũ của Brad Pitt, nữ diễn viên Jennifer Aniston - người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh khác biệt hoàn toàn so với vóc dáng chuẩn đẹp trên bìa tạp chí.
Không còn những chiếc eo thon size 60, đôi chân nuột nà, vòng một nảy nở,... Kelly Blook người mẫu được xem như "kỳ quan thứ 8" của thế giới,  lộ hàng loạt các nhược điểm mà một người phụ nữ bình thường gặp phải, đó là tình trạng thừa cân vùng bụng. 
Xem lại nhan sắc thực sự phía sau bìa tạp chí của mỹ nhân thế giới
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 1
Siêu mẫu Tamara Ecclestone - con gái cưng của ông trùm giải đua F1, cũng buộc phải nhờ đến "bàn tay ma thuật" của photoshop để xóa tan đi các ngấn mỡ thừa. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 2
Nữ diễn viên khả ái, Lauren Conrad không hề sở hữu đôi chân thon đẹp như trên tạp chí.
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 3
 Vòng eo và cặp đùi ngấn mỡ của Scarlett Johansson ngoài đời đối lập với vẻ hoàn hảo của photoshop
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 4
 "Cựu công chúa Disney" Selena Gomez được hàng triệu teengirl trên khắp thế giới hâm mộ vòng eo tuyệt mỹ, nhưng thực chất nữ ca sĩ 20 tuổi cũng như bao cô gái tuổi khác gặp phải tình thừa mỡ vùng bụng. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 5
 Sở hữu vòng 3 bốc lửa nhất thế giới, Kim Kadashian luôn đốt cháy tạp chí với màn khoe thân tối đa, nhưng thực tế là thực sự hụt hẫng. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 6
Đôi chân của nữ diễn viên Mischa Barton khiến ai nhìn thấy cũng đều thất vọng vì những vết rạn.
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 7
Cameron Diaz có một vóc dáng thô, số đo 3 vòng mất cân đối và nếp nhăn trên da đối lập hoàn toàn với vẻ đẹp gợi cảm trên tạp chí.  
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 8
"Kỳ quan thứ 8 của thế giới" Kelly Blook không có vòng eo tuyệt như trên tạp chí.  
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 9
Cũng như Kelly Blook, nữ ca sĩ Kesha cũng gặp "hoàn cảnh" tương tự với vòng eo to quá khổ và buộc phải nhờ đến kỹ thuật photoshop mỗi lần xuất hiện trên tạp chí. 
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 10
 Siêu mẫu hàng đầu thế giới Kate Moss cũng gặp tình trạng tương tự như phụ nữ đã sinh con, tích mỡ nơi vòng eo.
nhan sac thuc su sau bia tap chi hinh anh 11
Biểu tượng gợi tình của Hollywood, Jennifer Love Hewitt dù không có sự khác biệt quá nhiều giữa hình ảnh photoshop và thực tế. Nhưng thực tế, nữ diễn viên có xóa mờ các nếp nhăn vùng đùi .
Minh Minh - (Theo I.Sl)

*********************

Làng người điên ở thiên đường du lịch Bali, Indonesia

Ketut bị xiềng

Ketut bị xiềng

Những người điên bị xiềng nhốt trong những túp lều bốc mùi phân, nước tiểu, tại nơi chỉ cách vài giờ xe chạy để đến các khu resort ở Bali (Indonesia), hòn đảo hằng năm đón khoảng 3 triệu du khách. Tình cảnh này chẳng khác nào một làng người điên ở thiên đường du lịch.

Địa ngục trần gian

Dân địa phương chẳng biết làm gì khác để giúp những người điên này, nhưng bác sĩ tâm lý Luh Ketut Suryani đang nỗ lực trả lại tự do cho họ.

Bà Suryani, 68 tuổi, là bác sĩ tâm thần của đảo Bali, nơi là thiên đàng nghỉ hè của tầng lớp nhà giàu và “Tây”, nhưng lại là địa ngục trần gian đối với những bệnh nhân của bà.

Họ ngồi rúm ró cạnh những gốc cây, nằm trong lều, bị ngược đãi và bị lãng quên, vì người thân không còn muốn chăm sóc, vì hệ thống y tế hoạt động không hiệu quả và cũng vì người ta cho rằng bị điên là do trời phạt.  

Trong bối cảnh đó, người bệnh tâm thần sống như chó bị xích tại thiên đường du lịch Bali. Có khoảng 350 ca bị xiềng tại Bali và khoảng 40.000 ca trên toàn Indonesia. Người Bali gọi các bệnh nhân là “pasung” tức “bị xiềng”.

Bà Suryani đã giúp cho 52 “pasung” được tự do. Nhưng Komang không được may mắn như thế. Người phụ nữ này sống cùng 6 gia đình tại ngôi làng gần bãi biển Lovina.

Những gia đình ấy nuôi heo, gà, còn Komang 26 tuổi trần truồng nằm trong lều cạnh chuồng bò, bị cột cổ tay phải vào một sợi xích dài 1,50m từ 9 năm nay, đầu kia của sợi xích cuộn vào một cây cột.

Komang không tắm từ hai tháng qua, không thể diễn tả cô đang nghĩ gì, cần gì. Người anh lực lưỡng thường xích Komang, để còn trồng lúa và đậu nành để nuôi mẹ già, cô em khuyết tật, người em trai tâm thần và Komang.

Cả nhà sống với số tiền tương đương 1,30 euro/ngày. Bà mẹ kể Komang từng bình thường nhưng lúc 12 tuổi bị “quỷ ám”. Người chị dâu kể Komang lấy chồng lúc 18 tuổi, sau đó nhà chồng trả cô về và giữ đứa con nên từ đó cô luôn la hét.

Komang được chẩn đoán là bị sang chấn tâm lý, nhưng Suryani không biết nguyên nhân, nói có thể cô bị bạo lực tình dục.

Bà mẹ nói không yêu chồng nên bị trời phạt là ăn phải thức ăn có tẩm độc và hóa điên.

Phải có 5 người ôm chặt Komang, Suryani mới có thể tiêm thuốc cho cô, người tìm cách tự vệ bằng cách đấm thùm thụp vào ngực và bộ phận kín của cô.

Khi thuốc ngấm, cô dần tỉnh, nói những câu ngắn như “Con xin lỗi”, “ma nhập”, “Tại sao con thế này? Tha con làm phước, cởi xích cho con”… Bà Suryani bảo gia đình tắm cho cô, hốt phân của cô, sau đó bà ghi vào hồ sơ: “Cách trị cần thiết cho Komang: sự quan tâm, tình yêu thương”.

Komang từng tự do vài tháng, được gia đình cho ra ruộng làm việc, nhưng rồi chủ ruộng trả cô về với lý do cô chỉ dán mắt vào tường. Anh cô lại nhốt cô.  

Lang nguoi dien ba li hinh anh 21
Komang bị anh nhốt 
Bà Suryanicó 6 con trai và 17 cháu, là một người phụ nữ vui tính, phúc hậu.  

Cứ 4-8 tuần, bà lại đi tiêm thuốc cho các người bệnh. Bà muốn gia đình tự tin tháo xích ngay cho người điên khi họ tỉnh.

Bà Suryani thường nói chuyện hàng giờ với các gia đình trước khi chữa trị, để hỏi về triệu chứng, thời thơ ấu, cùng những cơn ác mộng của người bệnh.

Nhưng nhiều người không biết vì sao người thân của họ bị bệnh. Khi người thân phát bệnh, họ không biết cách xử lý và không được ai giúp, đành chọn cách tự bảo vệ bằng cách nhốt, xích bệnh nhân - cũng là cách bảo vệ người bệnh khỏi sự phẫn nộ của cộng đồng.

Khi người thân phát bệnh, họ không biết cách xử lý và không được ai giúp, đành chọn cách tự bảo vệ bằng cách nhốt, xích bệnh nhân - cũng là cách bảo vệ người bệnh khỏi sự phẫn nộ của cộng đồng.

 

 

Hết hy vọng hồi phục 

Bà Suryani bắt đầu giúp các “pasung” từ khi xảy ra những vụ bom nổ ở làng Kuta năm 2002 và 2005. Lúc đó bà đang là trưởng khoa tâm thần học của  đại học Udayana tại thủ phủ Denpasar.

Bà nghe nói những vụ tự sát ngày càng tăng ở các ngôi làng sau những vụ đánh bom, nên tìm đến các vùng núi để tìm hiểu nguyên nhân. Dù không đạt mục tiêu, bà lại tìm thấy một người đàn ông bị xích vào chuồng gà. Người thân của ông cho biết họ chỉ còn cách đó để giữ ông chứ đã mất hy vọng ông sẽ bình phục.

Từ những lần gặp “pasung”, bà Suryani cảm thấy khủng khiếp nên lập Viện Suryani ở Denpasar, lấy tiền kiếm được - từ việc chữa trị các bệnh nhân giàu có gồm khách du lịch - để thuê 7 nhân viên, đưa họ đến 2/9 huyện nghèo của Bali để tìm “pasung”. Họ đã tìm thấy Kumang năm 2008.

Mỗi lần tiêm thuốc cho các bệnh nhân, bà Suryani tốn 7, 50 euro tại Bali. Một số tiền quá lớn đối với các gia đình nghèo. Đôi lúc bà cũng được người ta cho thuốc.

Năm 2009, chính quyền Bali hỗ trợ bà Suryani số tiền nửa triệu USD, nhưng một năm sau thì cắt vì nhận xét hoạt động của bà không có kết quả rõ ràng. Họ chuyển qua xây dựng những lều gạch có song sắt để các gia đình có thể nhốt người thân mỗi khi họ lên cơn điên.

Bà Suryani nói vấn đề là xã hội chỉ quan tâm người điên khi họ trở thành một vấn nạn. Ngay khi họ tạm giảm bệnh, gia đình lại quên tiêm thuốc. Bà có thể nhờ cảnh sát bắt mỗi khi tìm thấy người bị xiềng, vì “pasung” là phi pháp ở Indonesia.

Chính phủ đã thông qua một chương trình cấm tệ nạn “pasung” từ năm 2014, nhưng bà Suryani cho rằng chương trình này là “vớ vẩn” và bà cũng chẳng nhờ cảnh sát bắt “pasung” vì: “Họ lấy đâu ra chỗ nhốt?”.

Bà Suryani 

“Đôi khi tôi nói chuyện…”

Bali chỉ có một bệnh viện tâm thần thuộc nhà nước, chăm sóc - chữa trị miễn phí và đa số bệnh nhân của bà Suryani từng ở đó. Bệnh viện Bangli có 2 bác sĩ tâm lý, 10 bác sĩ cùng các y tá phụ trách 400 người bệnh. Bệnh viện cũng đang... xây dở, sau khi chỉ mới xây khu điều trị người cai nghiện ma túy.

Trông bệnh viện giống nhà tù, nhưng vẫn là một cơ sở y tế tốt ở Indonesia, nhất là không có xiềng xích. 30 người bệnh ở chung một căn phòng lớn có song sắt.

Nam-nữ được tách riêng và mỗi bệnh nhân một giường. Hầu hết các người bệnh nằm dưới đất, hoặc đi vòng tròn hoặc nhìn chằm chằm vào tường. Nệm giường của họ vất dưới đất, bốc mùi nước tiểu.

Khi một bác sĩ được hỏi bệnh nhân thiếu gì, ông đáp: “tính cách” và khi được hỏi cách chữa, ông đáp cộc lốc: “Đôi chúng tôi nói chuyện với họ”.

Các cô y tá có vẻ thân thiện hơn, đứng trước các “xà lim”,chăm chú ghi tên tuổi, chẩn đoán và cách chữa trị mỗi bệnh nhân lên một tấm bảng.

Họ cho biết người bệnh chỉ lưu trú tại bệnh viện khoảng 1-2 tháng rồi họ phải về.

Tay bác sĩ giải thích: “Chúng tôi có cung cấp dịch vụ đưa về nhà” khi người bệnh thôi lên cơn. Và tại nhà, họ lại bị người nhà xích lại…

Ví dụ Ketut bị xiềng 19 năm nay, nằm trên chõng tre trong rừng. Người thợ xây này từng toan giết em trai mà không rõ nguyên nhân.

Ông đã vào bệnh viện Bangli nhiều lần, thường bị bác sĩ còng tay khi đến đón ông. Khi về nhà, người anh rể lại xích ông vì sợ Ketut. Họ đứng từ xa ném thức ăn, nước uống và thuốc lá tới ông, cứ như ông là một con chó dữ. Bà Suryani nói: “Cũng may là ông ấy khá khỏe”…

Bệnh viện Bangli có 2 bác sĩ tâm lý, 10 bác sĩ cùng các y tá phụ trách 400 người bệnh. Bệnh viện cũng đang... xây dở, sau khi chỉ mới xây khu điều trị người cai nghiện ma túy.

 

 

“Chạy thầy” không khỏi điên

…Không như Kaded bị nhốt từ 24 năm nay: Bà Suryani nói gọn: “nông dân, sống trong lều không cửa sổ. Chẩn đoán: tâm thần phân liệt. Bà ấy 42 tuổi đang hấp hối”.

Cha Kadek kể khi còn trẻ, con ông mê toán, ngày ngày ghi các con số vào sổ tay. Khi mẹ chết, cô xé toang cuốn sổ và không bao giờ nói chuyện nữa, lấy ảnh mẹ từ phòng ngủ rồi nhìn suốt ngày.

Sau đó cô lấy xe mô-tô của chú phóng đi, cầm con dao xông ra đường, tuột quần áo rồi lao xuống sông. Cô cũng trây trét phân của mình lên tường nhà, xé quần áo và ngày nọ tay không đấm thẳng vào tấm gương.

Người cha nói Kadek bị quỷ ma ám nên dòi đang gặm nhắm dạ dày. Gia đình đã ráng kiếm một ít tiền để “nhờ thầy” trừ tà.

Như bao người khác ở Bali, gia đình Kadek theo đạo Hindu, tin bệnh tâm thần là do thần thánh phạt vạ, hay do một lời nguyền của tổ tiên.

Người cha kể đã nhờ 57 “thầy” (gọi là balian) trong 24 năm qua, “thầy” nào ông nấy “phán” đủ loại thuốc dân gian và thuốc tây để chữa trị nhưng Kadek vẫn điên.

Mỗi “thầy” cũng có “bài cúng” giống nhau: gia đình ngồi trong đền cầu nguyện, người bệnh ngồi giữa họ, “thầy” trộn hoa, nước và dầu trong khi người bệnh rùng mình, mắt trợn trắng hoặc họ lăn đùng đùng dưới sàn, trông cứ như đang trừ tà.

Theo phong tục, người bị hồn ám thì vô tội, có thể được “sạch” và lại sống bình thường. Nhưng cha Kadek nói bà không thể “sạch”. Vì thế, ông treo vô số mặt nạ trong sân nhà, tạo thành một “ngôi đền” bảo vệ Kadek: “Chẳng hay chút nào đâu”.

Khi lần đầu gặp Kadek,  bà Suryani được biết bà nặng chưa tới 30 kg. Suryani liền phóng xe đến trạm xá làng nói: “Có người sắp chết cách đây 500m”. Nhưng trưởng trạm đáp “Chẳng thể làm gì khác. Lao phổi, sốt rét, trẻ đột tử và tâm thần đều là vấn đề để thần thánh xử lý”…

Kadek hấp hối 

* Châu Á không là nơi duy nhất có “pasung”. Việc nhốt xích người điên cũng có ở Somalia, Nigeria, Sudan, Việt Nam: những quốc gia từng có chiến tranh, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, xã hội còn người mê tín dị đoan.

* Ở nơi không có kinh phí và kiến thức, người điên thường bị bỏ rơi nên sống dở chết dở.

* Trong thực tế, chính phủ Indonesia chẳng làm được gì nhiều cho người điên. Trên toàn quốc chỉ có 48 bệnh viện tâm thần, tổng cộng 7.700 giường, tại một đất nước cứ 32.000 dân thì có 1 giường.

* Theo Tổ chức Y tế thế giới, 85% bệnh nhân tâm thần đều thiếu sự chăm sóc tại các nước đang phát triển.

Mai Hà (theo Spiegel)



********************

Những nữ hán duyên dáng thôi rồi

Bạn có dám yêu một cô nàng có tư thế 'bá đạo' dưới đây không ^^.
con-gai-2-5821-1414126478.jpg
con-gai-3-5002-1414126478.jpg
con-gai-4-5993-1414126479.jpg
con-gai-5-5000-1414126479.jpg
con-gai-6-7699-1414126479.jpg
con-gai-7-1874-1414126479.jpg
con-gai-8-3633-1414126479.jpg

con-gai-15.jpg


 

Ong (theo baidu)



*******************

Lâu đài gà vàng, 'vận hạn' của đại gia Cầu Giấy

- Chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà và đã đúc gà vàng trên nóc nhà. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, gà “bới trên đầu” sẽ loạn.

Đại gia gà vàng bất ngờ xuất hiện

Khoảng cuối tháng 4 vừa qua, những hình ảnh về một tòa nhà đúc 6 con gà dát vàng trên nóc bất ngờ xuất hiện trên mặt báo.

Tòa nhà này nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt - HN, có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Điều đặc biệt là chủ nhân của nó đã “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.

Theo những công nhân làm việc tại tòa nhà này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

6 con gà dát vàng được đặt trên mái.

Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỷ vào 6 con gà vàng, “tòa lâu đài” này còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng.

Sau đó, tung tích chủ nhân của “tòa lâu đài” gà vàng cũng dần lộ diện. Đó là ông N.Q.T. (SN 1957 – Đinh Dậu, quê gốc ở Thanh Hóa). Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở đất HN, ông có một số vốn làm ăn, rồi đầu tư kinh doanh sắt thép. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán, vợ chồng ông T. giàu lên nhanh chóng. Từ đó, ông mở một chuỗi cửa hàng ở HN.

Ngôi biệt thự gắn 6 con gà dát vàng này chỉ là một trong số những ngôi biệt thự mà gia đình ông Thanh đã xây dựng tại HN và Thanh Hóa.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Vợ chồng đại gia N.Q.T

Được biết, để có không gian thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông T. đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ.

Chủ nhân tòa nhà nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này nhưng theo một số người dân xung quanh, đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 100 tỷ đồng.

Vận hạn 'gà bới trên đầu'?

Theo quan niệm dân gian, tượng gà trống cũng được dùng trong phong thuỷ. Gà bằng đồng mạ vàng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Gà trống gáy sẽ báo tin vui vào buổi sáng mang hàm nghĩa tốt và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà. Có ý kiến cho rằng, chủ nhân ngôi nhà đã sử dụng biểu tượng 6 con gà dát vàng với mong muốn mang đến may mắn và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu phong thuỷ Nguyễn Cung Hà, Phó giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông, người tuổi Dậu mà đặt con gà lên nóc nhà tự làm lộ thiên mình là không nên.

Ông phân tích trên báo Đời sống và Pháp luật, việc đưa gà trống dát vàng lên trên nóc như thế, có thể người chủ chỉ suy nghĩ theo kiểu chủ nhà tuổi gì thì đặt con đó lên trên. Điều này thuộc về sở thích cá nhân hoặc thú chơi chứ không có ý nghĩa về tâm linh. Còn theo phong thuỷ, đặt như vậy thì gà sẽ “bới trên đầu” cũng không phải là điều hay. Vì theo quan niệm từ xưa tới nay, gà “bới trên đầu” là sẽ loạn.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Nhà nghiên cứu phong thuỷ Nguyễn Cung Hà

Bằng kinh nghiệm thực tế, ông Hà cho hay, đây là lần đầu tiên ông thấy có người đặt gà lên trên đỉnh biệt thự hay nóc nhà. Trên thực tế, hầu như không ai trưng các con vật lên nóc nhà.

Không biết có đúng là gà “bới trên đầu” sẽ loạn không nhưng từ khi xây "tòa lâu đài" gà vàng này, đại gia T. liên tiếp gặp rắc rối.

Đầu tiên là vụ một người đàn ông tự xưng là “con rể” của đại gia T. ngang nhiên nói xấu bố vợ trên các diễn đàn. Thông tin xuất phát từ trang mạng, người đàn ông này đang du học ở Úc. Anh này thẳng thắn kể về những việc làm cho là xấu xa nhất của "bố vợ".

Bài viết khiến dư luận xôn xao. Nhiều độc giả cho rằng đây là một bài viết nhằm mục đích nói xấu của một người có ác ý với vị đại gia “đồng nát”.

Đại gia T. cũng đã lên tiếng về việc này. Trên báo Kiến Thức, ông T. khẳng định: “Đây chỉ là kẻ mượn danh vụ khống, bịa đặt mục tiêu là phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, chỉ là những kẻ ghen ăn tức ở bôi nhọ danh dự người khác...".

Sau đó, báo chí lại rầm rộ đưa tin về việc phát lộ nhiều sai phạm tại "tòa lâu đài" này.

Theo GPXD số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012, công trình lâu đài gà vàng được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tuy nhiên, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình này với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD. Tiếp đến, ngày 03/01/2013, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

gà-vàng, trấn-yểm, Cầu-giấy, dát-vàng, Hà-Nội, sai-phép, lâu-đài, dinh-thự, biệt-thự

Lâu đài gà vàng bị đình chỉ do xây dựng sai phép nhưng đến nay vẫn tồn tại và tiếp tục thi công xây dựng

Ngày 22/10 vừa qua, UBND phường Nghĩa Đô đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình ông T. Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Dân trí vào ngày 31/10, công trình vẫn còn rất nhiều công nhân tiếp tục thi công những hạng mục còn lại. Thậm chí, chủ nhà còn thuê người bảo vệ để không cho ai quay phim, chụp ảnh trước tòa nhà này.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)



**********************

Nụ hôn bá đạo nhất quả đất

Món ăn một thời, tác dụng lớn của uốn dẻo, tư tưởng lớn thay đổi nhân loại.
1-7917-1414979943.jpg

Tư tưởng lớn thay đổi cả nhân loại.

2-8438-1414979943.jpg

Dẻo cũng có lợi lắm đấy.

3-6760-1414979943.jpg

Mang hẳn dao làm thước kẻ.

4-7296-1414979943.jpg

Nụ hôn độc nhất quả đất.

5-2965-1414979943.jpg

Cho xin miếng đi mà.

6-3626-1414979943.jpg

Ồ, có gì lạ thế nhỉ?

7-5828-1414979943.jpg

Xe gì cũng chở hàng được hết.

8-3938-1414979943.jpg

Trò chơi thuở ấu thơ.

9_1414979334.jpg

Ăn thế này mới đã chứ.

10_1414979334.jpg

Tưởng chăm chỉ làm việc lắm. 

11_1414979334.jpg

Tất lưới tự nhiên.

12_1414979334.jpg

Ra dáng quý ông chưa?

13_1414979334.jpg

Cầu thang này dẫn tới đâu vậy nhỉ?

14_1414979334.jpg

Tắc đường - tranh thủ làm giấc.

Ốc Sên



*******************

Kỳ lạ tổ mối khổng lồ được cả làng bảo vệ trăm năm nay


Theo các cao niên làng Khiêng kể lại, tổ mối có từ rất lâu rồi, khi nhỏ các cụ đã được nghe ông bà kể lại và khuyên răn phải bảo vệ, thành kính và không được mạo phạm tới tổ mối, nếu có thái độ bất kính tới tổ mối thì sẽ bị thần linh trách phạt.

Ông Trương Văn Tý - trưởng thôn làng Khiêng - dẫn phóng viên tới tổ mối hơn trăm tuổi.
Ông Trương Văn Tý - trưởng thôn làng Khiêng - dẫn phóng viên tới tổ mối hơn trăm tuổi. 

 

Ngày trước, tổ mối cao tận 4m chạm vách đá, đường kính nhiều người ôm mới xuể, nhưng từ khi có đoàn khảo cổ về khai quật, chim muông bay đi hết, tổ mối cũng sụt dần, giờ chỉ còn khoảng 2m…

 

Lời kể của già làng về tổ mối hơn trăm tuổi

 

Trong chuyến công tác tại huyện miền núi Bá Thước, một huyện phía Tây của xứ Thanh, đi qua địa phận di tích Mái Đá Điều (di tích văn hoá cấp tỉnh) thuộc xã Hạ Trung, huyện Bá Thước, chúng tôi không khỏi tò mò, ngạc nhiên trước sự hiện hữu của một tổ mối khổng lồ có hình thù như phần đầu của một con voi. Chiều cao của tổ mối hơn 2m, đường kính khoảng 3 người ôm, có nhiều lỗ hốc kỳ lạ, phía trên tổ mối là phiến đá vôi hình dạng của một con cá, phía sau là một ban thờ, cùng nhiều hòn đá kỳ dị được bày biện… Một người dân nơi đây cho biết, “các anh nên đến nhà cụ Háp cao niên của làng Khiêng để hỏi, chúng tôi sinh ra thì tổ mối đã có rồi. Cũng chớ có mạo phạm vì tổ mối được cả làng bảo vệ và rất linh thiêng!”.

 

Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm tới nhà cụ Trương Văn Háp (83 tuổi), trước mắt chúng tôi là ngôi nhà sàn được dựng trên một khu đất cao, cây cối um tùm, yên ắng. Từ khung cửa sổ nhà sàn, cụ Háp ngó đầu ra rồi nhanh nhẹn mời khách lên nhà uống nước. Căn nhà rộng rãi được bày biện giản dị, góc trái để chăn màn và đôi chiếu là nơi cụ Háp và mấy đứa cháu nghỉ ngơi, bên phải là chiếc chiếu và đôi chăn gối của vợ chồng anh con cả. Chính giữa nhà là một chiếc tủ dài (thay cho vị trí bếp lửa thường thấy ở các nhà sàn người Thái), hóa ra khu bếp núc đã được gia đình cụ tách riêng để vệ sinh và giữ gìn căn nhà không bị tro bụi bám bẩn…

 

Thấy chúng tôi tò mò quan sát, cụ bảo cách bố trí đồ vật, vật dụng trong nhà sàn giờ khác trước nhiều rồi. Người Thái, người Mường, người Kinh sống xen lẫn nên văn hoá cũng bị ảnh hưởng, pha trộn của nhau. Cười vồn vã, cụ mời chúng tôi uống cốc nước chè (thứ lá do chính tay cụ hái và hãm, rất tốt cho sức khoẻ). Rồi không để khách chờ lâu, cụ Háp lý giải cho chúng tôi nghe về tổ mối linh thiêng được cả làng bảo vệ.

 

“Muốn nắm rõ về tổ mối thì phải hiểu rõ văn hoá làng Khiêng”, cụ nói. Hớp ngụm trà nóng cụ kể, ngày trước nghe ông bà kể lại, làng Khiêng hễ có công việc gì như ma chay, cưới hỏi, cúng bái thần linh là người dân trong làng không được sử dụng những hình thức như mang vác, bưng bê lễ vật mà chỉ được phép “khiêng”, điều đó nói lên sự đoàn kết của người dân trong làng. Theo cha ông kể lại, ở phía dưới tổ mối có chôn cất một con voi đá, người dân làng Khiêng đã khiêng tới đó chôn rồi thờ cúng. Về sau, tổ mối hình thành và cứ ùn ùn mọc lên, mang hình thù đầu một con voi. Cũng từ tục lệ “khiêng” đó mà ngôi làng có tên gọi như bây giờ.

 

Theo cụ Háp, cụ cũng không biết tổ mối hiện đang tồn tại có từ bao giờ vì kể từ khi còn nhỏ cụ đã được nghe cha mẹ, ông bà kể lại và dạy rằng, mỗi khi đi chăn trâu gần Mái Đá Điều, tuyệt đối không được mạo phạm đến tổ mối, bất kính hay nghịch phá, hễ ai đi qua, bất kể người trong làng hay từ nơi khác đến, cũng phải nghiêng nón cúi chào. “Từ thời phong kiến, tại hang Điều này, bọn thống lý, bọn lang đạo… thường hay tụ tập bài bạc, đàn đúm nhưng không một kẻ nào dám mạo phạm tới tổ mối”, cụ Háp cho biết thêm.

 

Hàng năm, vào ngày 15 tháng giêng âm lịch, nhân dân xã Hạ Trung tổ chức lễ hội tái hiện lại những trò chơi dân gian, diễn xướng… nhằm tỏ lòng thành kính với các bậc thần linh và cũng là cầu mong cho mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi.

 

Cụ Háp (trái) kể về sự linh thiêng của tổ mối.
Cụ Háp (trái) kể về sự linh thiêng của tổ mối.

 

Là nơi phát hiện nhiều ngôi mộ cổ

 

Cụ Háp cho biết, khu di tích Mái Đá Điều với tổ mối hơn trăm tuổi cũng là nơi các nhà khảo cổ học phát hiện nhiều ngôi mộ cổ với những bộ xương người, xương động vật và công cụ thời đồ đá. Khó hiểu trước những hiện tượng kỳ lạ tại tổ mối, ông Trương Văn Hiên - Bí thư chi bộ làng Khiêng - cho biết: Kể từ sau khi các đoàn khảo cổ học về khai quật, từ một vùng cây cối um tùm với nhiều muông thú, sau khi phát quang, khai quật, chim chóc, động vật nơi đây biến mất không còn xuất hiện. Riêng tổ mối cũng thay đổi, từ một tổ mối khổng lồ cao hơn 4m chạm Mái Đá Điều bỗng bị sụt dần xuống, nay chỉ còn hơn 2m. “Nhiều lần, các nhà khảo cổ học về cũng có ý định khai quật phía dưới tổ mối để xem thực hư truyền thuyết chôn tượng voi tại đó. Tuy nhiên, do ảnh hưởng tới tâm linh cũng như không được sự đồng tình của người dân làng Khiêng khi mạo phạm đến di tích nên vẫn giữ nguyên trạng cho tới ngày nay”, ông Hiên cho biết thêm.

 

Trao đổi với ông Lê Hùng Chúc -Trưởng phòng Văn hoá huyện Bá Thước - về khu di tích Mái Đá Điều, ông Chúc cho biết, di tích được phát hiện vào một ngày tháng 5.1984. Ông Trương Ngọc Cơ (làng Chiềng Ai, xã Hạ Trung) một lần vào tránh nắng đã nhặt được đồ vật giống như chiếc hài của người con gái và một vật giống như nửa quả tim con người. Lấy làm lạ, ông Cơ đã viết thư cho Viện khảo cổ học Việt Nam.

 

Đến năm 1986, các nhà khảo cổ học Việt Nam và Bungari đã tiến hành thăm dò khai quật 2 hố có diện tích rộng 24m, tầng văn hoá dày 3.5m. Dấu tích tìm thấy bao gồm: 2.082 di vật bằng đá; 664 mảnh xương động vật có xương sống; 285 càng cua, 6.165 vỏ trai ốc, 16 mộ táng (hài cốt người). “Từ năm 1984 đến nay, các đoàn khảo cổ học thuộc Viện Nghiên cứu khảo cổ học Việt Nam và thế giới đã tiến hành khai quật 3 lần, lần mới nhất vào tháng 6.2014. Hiện nay, 2 hộp sọ này đang được trưng bày tại Viện Khảo cổ học và được đánh giá là một trong những di chỉ quan trọng để nghiên cứu về cổ nhân học”, ông Chúc cho biết thêm.

 

Hiện tổ mối nằm trong khu vực di tích Mái Đá Điều tọa lạc giữa một bên là núi đá và một bên là cánh đồng nơi có hang Trâu, hang Lắn. Đặc biệt, nơi đây đồng bào dân tộc Mường vẫn giữ được mái nhà truyền thống và nghề dệt thổ cẩm, cảnh vật xung quanh hùng vĩ, nên thơ, nếu khai thác tốt sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên, hiện nay di tích cũng như tổ mối linh thiêng vẫn chưa được chú trọng bảo vệ, cỏ dại mọc um tùm, xung quanh di tích và khu tổ mối chỉ được bảo vệ bằng hàng rào tre, luồng sơ sài.

 

Theo Đình Giang
 Lao động

*****************

Bức ảnh cậu bé bị ngược đãi ốm trơ xương gây chấn động

Cậu bé gày trơ xương co ro vì bị đối xử tệ bạc tại trung tâm phúc lợi xã hội khiến cộng đồng mạng Philippines nghẹn ngào.

Mới đây, bức ảnh một cậu bé ở Philippines gày trơ xương nằm co ro trên đất đã gây sốc cho cộng đồng sau khi được lan truyền trên mạng. Điều khiến người ta sửng sốt hơn là hình ảnh này không phải chụp một cậu bé lang thang trên đường phố mà nó được chụp gần 7 tháng sau khi cậu bé được đưa tới một trung tâm phúc lợi xã hội.

frederico-7285-1414932628.jpg

Cậu bé phải chịu cuộc sống "không dành cho con người" trong chính nơi đã cưu mang mình.

Bức ảnh về Frederico - cái tên do một nhân viên xã hội đặt cho khi tìm thấy cậu bé - được đăng tải trên mạng bởi tổ chức phi chính phủ Bahay Tuluyan với mục đích phơi bày ra ánh sáng điều kiện sống ở Trung tâm tiếp nhận và hành động (RAC), nơi lưu giữ trẻ em lang thang hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Catherine Scerri, một thành viên của tổ chức Bahay Tuluyan, cho biết họ đã bắt đầu kêu gọi cải thiện cuộc sống của trẻ em ở RAC từ 6 năm trước nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.  

"Trẻ em bị giam giữ ở trung tâm này, bị đối xử tồi tệ hơn tội phạm. Chúng bị từ chối các quyền cơ bản nhất - không có đủ lương thực, nước sạch, giường và thậm chí cả quần áo", tổ chức Bahay Tuluyan viết trên Facebook.

Tổ chức phi chính phủ này đã lập một bản kiến nghị, yêu cầu trung tâm phúc lợi xã hội RAC phải cải thiện chất lượng hoặc đóng cửa.

Tuệ Anh (theo Metro)



******************

Cuộc sống của bé gái "Nữ thần rắn"

Tuy mới 11 tuổi nhưng một nữ sinh Ấn Độ đã có khả năng chinh phục và chơi với những con rắn hổ mang chúa. ''Nữ thần rắn'' là biệt danh mà người dân địa phương dành cho em.

Phần lớn trẻ em sợ rắn, nhưng Kajol Khan, một cô bé 11 tuổi ở thành phố Ghatampur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, lại có thể chơi, vuốt ve những con rắn hổ mang chúa.
Kajjol cùng cha, ông Taj Mohammad (bên trái) và anh trai Gulaab Mohammad (bên phải). Ông Taj kiếm sống bằng nghề bắt rắn trong suốt 45 năm qua và hai con của ông cũng có khả năng bắt rắn.
Taj tiết lộ rằng ông có thuốc gia truyền để trị vết cắn của rắn. Đó là những loại lá trong rừng. Ông nghiền nhuyễn lá và trộn với bơ, hạt tiêu đen, sau đó ăn và đắp lên vết cắn.
Có lẽ công việc của bố khiến cô bé cảm thấy rắn là những con vật gần gũi. Giáo viên từng đuổi học Kajol một lần vì em để một con hổ mang chúa vào cặp sách và mang nó tới lớp khiến các bạn hoảng sợ.
Nhưng Kajol đối mặt tử thần nhiều lần do chơi với những con hổ mang chúa. Chúng từng cắn tay, bụng và má của em. Salma Bano, mẹ của Kajol, không muốn con chơi với rắn nhưng không thể ngăn cản đam mê của con. Bà thừa nhận con gái mê rắn đến nỗi hứng thú học tập của em giảm.
Cảnh tượng Kajol nằm trong tình trạng hôn mê vì rắn cắn vào ngày 22/2/2011. Cô từng rơi vào tình huống tương tự vài lần, song đều hồi phục.
Bất chấp những lần hôn mê vì rắn cắn, nữ sinh vẫn tiếp tục ăn, ngủ và chơi cùng chúng.
"Cháu không thích tới trường mà chỉ thích chơi với rắn", Kajol tâm sự. Trên thực tế, rất ít người tới nhà Kajol vì sợ lũ rắn. Em cũng có rất ít bạn bè.
Một nhóm người dân địa phương tỏ ra hiếu kỳ khi Kajol bước trên phố với hai con rắn hổ mang. Người dân địa phương gọi em là "Nữ thần rắn' ( Song Phương chuyển
*****************

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 1

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 2

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 3

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 4

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 5

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 6

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 7

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 8

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 9

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 10

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 11

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 12

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 13

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 14

Hình khoả thân show hàng nghệ thuật 15

*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm