Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 17 - 12 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Zlata, cô gái người Nga dẻo nhất hành tinh từng ghi danh vào kỷ lục Guiness cách đây 4 năm bất ngờ quay trở lại trong bộ ảnh lịch 2016 không thể quyến rũ và mềm mại hơn. 9

*********************

Khám phá nhà tù khét tiếng Bangu - nơi giam giữ tỷ phủ Andre Esteves


Ngày 25/11, tỷ phủ Andre Esteves đã phải rời bỏ cuộc sống xa hoa sang trọng để chuyển tới trại giam chật chội, hôi hám và đầy chuột ở nhà tù khét tiếng Bangu, Rio de Janeiro.


Andre Esteves đang bị giam tại nhà tù Bangu 8
Andre Esteves đang bị giam tại nhà tù Bangu 8

Tòa án tối cao Brazil đã ra lệnh bắt giữ Esteves vì có liên quan đến những bê bối tài chính của tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras. Theo đó, vị tỷ phú 47 tuổi này được cho là đã nâng giá các dự án xây dựng và hối lộ các quan chức Petrobras cùng nhiều người khác.

Bắt giam cựu chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Grupo BTG Pactual – ngân hàng đầu tư lớn nhất Nam Mỹ, cùng với việc giam giữ người đứng đầu tập đoàn xây dựng lớn nhất Brazil hồi tháng 6 vừa qua đã làm lan tỏa một sự thỏa mãn không nhỏ tại đất nước đang làm quen với việc những tội phạm cổ cồn trắng bị trừng phạt.

Những giám đốc điều hành này là biểu tượng của một thế hệ các lãnh đạo tập đoàn, những người được hưởng lợi từ sự bùng nổ đã biến Brazil trở thành nền kinh tế đang phát triển lớn thứ 2 sau Trung Quốc.

Từ tháng 3/2014 đến này, đã có hơn 110 người bị bắt giữ, trong đó có Thượng nghị sỹ Delcidio do Amaral. Ngoài ra có 4 cựu quan chức hàng đầu của Petrobras đã bị tạm giam nhiều tháng tại nhà tù liên bang.

Trước Esteves, nhân vật đình đám nhất bị bắt giam là Marcelo Odebrecht, giám đốc điều hành của Odebrecht SA,một tập đoàn xây dựng gia đình đã “phất” lên nhờ các hợp đồng xây dựng của chính phủ. Odebrecht hiện đang bị giam giữ tại một quận gần Curitiba, thủ phủ bang Parana, cùng với những bị cáo tham nhũng khác của cuộc điều tra có tên “Carwash”.

Theo các quan chức địa phương, những tài sản cá nhân của ông được phép lưu giữ bao gồm 4 quần đùi, 3 áo phông trắng, 6 thanh sô- cô- la và 8 tờ giấy viết thư (một thẩm phán từng buộc tội Odebrecht đã viết thư yêu cầu luật sư của mình xóa một thư điện tử về hợp đồng dầu có nhắc đến BTG, tuy nhiên ông đã phủ nhận việc này).

Marcelo Odebrecht, giám đốc điều hành tập đoàn xây dựng Odebrecht cũng bị bắt giam (Ảnh: Politica Estadao)

Tại trại giam ở Bangu, nơi nổi tiếng với các băng nhóm bạo lực đẫm máu được miêu tả trong nhiều bộ phim của Brazil như “Tropa de Elite”, Esteves bị giam tại khu vực có tên Bangu 8, nơi dành cho những tù nhân có trình độ đại học. Không giống những tù nhân ở 26 buồng giam còn lại, ông được quyền ở một mình trong buồng, nơi có tới 12 chiếc giường.

Theo một quản giáo, thường có không quá 60 tù nhân tại Bangu 8 trong cùng một thời điểm, và cơ sở này có sức chứa hơn 200 người. Ở đây có một căng-tin với máy bán nước Coca-Cola có giá 10 reais, đắt gấp đôi so với bên ngoài. Tuy nhiên, những người đến thăm không được phép mang cho tù nhân món “farofa” – một món ăn truyền thống làm từ bột mỳ, thịt xông khói và trứng bởi họ có thể dễ dàng giấu cocaine trong đó.

Ngoài ra những người bị giam tại Bangu 8 không bị cạo đầu, việc thường xuyên phải làm tại những trại giam đông đúc vì lí do vệ sinh. Tuy nhiên theo luật sư Antonio Carlos de Almeida Castro của Esteves, vài ngày trước ông đã bị cắt tóc sau khi có báo cáo cho rằng ông đang được hưởng những đãi ngộ đặc biệt.

Truyền thông địa phương cho biết Lilian Esteves, vợ của tỷ phú này còn được phép mang cho chồng mình món cá tuyết từ Antiquarius – một nhà hàng cao cấp trên bãi biển Leblon của Rio. Nhưng Castro khẳng định thông tin này không chính xác và miêu tả Lilian phải chịu nhiều vất vả “như mọi thân nhân của các tù nhân khác”.

Thượng Nghị sỹ Delcidio do Amaral là quan chức cao cấp nhất bị bắt trong vụ bê bối tài chính của Petrobras (Ảnh: tribunahoje)

Tất cả mọi thứ đưa tới Bangu đều được kiểm soát chặt chẽ, chẳng hạn cam phải bóc vỏ và bổ miếng, dâu phải cắt đôi và những chiếc bánh cũng được chia thành những miếng nhỏ. Kem đánh răng cũng bị bóp ra túi nhựa trong để đảm bảo không có thứ gì bị cấm được giấu bên trong.

“Ông ta xứng đáng bị như vậy” Roberto Duarte, một người bán đồ uống và đồ ăn vặt trên bãi biển Ipanema, nơi Esteves có một căn hộ hướng biển phát biểu – “Người giàu đều nắm quyền tại nước này. Bạn có nghĩ ông ta có cả điều hòa trong đó hay không?”.

Joana Pereira cho biết cô đã cố để vào thăm bạn trai đang bị giam trong nhà tù Bangu 8 nhưng không được vì không có thẻ thăm nuôi và có thể phải mất cả tháng để có được thẻ đó hoặc chữ ký cho phép của giám đốc nhà tù. Trong khi đó lại không hề có bất kỳ rào cản nào đối với Lilian. “Vợ của ông chủ ngân hàng đã nhận được sau đúng 1 ngày” – Joanna cho biết.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, chỉ riêng việc Esteves phải ngồi tù đã là quá đủ đối với họ. “Tôi không nói rằng Brazil đang thay đổi nhưng đang có một bộ mặt mới. Người giàu đang phải vào tù, và trước đây điều này sẽ không xảy ra” – Paulo Machado, một người làm việc trên bãi biên ở Ipanema nói.

Luật sư của tỷ phú 47 tuổi cho biết ông không ngạc nhiên đối với các phản ứng đó bởi “mọi người ghét các ông chủ nhà băng”. Tuy nhiên ông rất tự tin đối với thân chủ của mình, người đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng ông đã có hành động ngăn cản việc điều tra tham nhũng.






  































































*****************

Những kiểu quảng cáo sáng tạo 'bá đạo' ở Việt Nam

Vừa trị đau dạ dày vừa bán rượu, cam kết giá 'mềm nhũn', sử dụng hình ảnh của Steve Jobs và Bill Gates... là những cách quảng cáo 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam.
[Caption]

Công nghệ hiện đại nhất châu Âu, tính tiền nông thôn châu Á.

[Caption]

Cứ yên tâm uống rượu vì đau dạ dày đã có thuốc trị hiệu quả.

[Caption]

Không những xe ôm tốc độ mà còn kiêm luôn dịch vụ 'cho thuê người yêu'.


[Caption]

Tiếc lắm nhưng vẫn phải bán, và mỗi người chỉ được mua một cái thôi đấy.

[Caption]

'Thuê' hẳn Steve Jobs và Bill Gates về quảng cáo máy tính xách tay.

[Caption]

Cam kết nhanh chóng - chính xác - có bằng chứng hẳn hoi.

[Caption]

Lưu ý 'hàng giả' nhà kế bên.

[Caption]

Chỉ việc chơi, tiền bay tới.

[Caption]

Giá 'mềm nhũn', giá 'cực sốc' luôn.

[Caption]

Giá rẻ thế này thì phải gọi cả làng đến mua mới được.

[Caption]

'Uống ly sinh tố là ra Thúy Kiều'.

(

[Caption]

Chủ cửa hàng 'niềm nở' thế này thì ai nỡ lòng từ chối.

[Caption]

'Giảm giá' cực sốc.

[Caption] 

Vào thì già, ra thì trẻ.

VnExpress



*****************

Bạn xử lý gỉ mũi thế nào

Đọc kỹ thống kê rồi thành thật với bản thân xem nhé.
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao

Chỉ muốn được thử cảm giác đó một lần thôi mà.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-1

Ừa, em cũng không hiểu vụ này, các chế giải thích hộ em cái.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-2
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-3

Thôi nghỉ đi mày, tao mà biết món đó thì đã để sẵn trong nhà luôn rồi.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-4

Ai biết trước chữ ngờ :))

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-5
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-6

Cười trong nước mắt luôn, đau không thể tả.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-7

Thành thật đi, bạn thuộc loại nào?

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-8

Không phải nghĩ ngợi gì đâu, cứ coi như ngày thường thui mà.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-9
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-10

Xinh không có nghĩa là con gái =))

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2

Thế mà cứ nói là công bằng, bình đẳng nam nữ.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-1

Chú hiểu lắm cảm giác này :((

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-2

Em thấy cứ thế này tội con trai lắm.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-3

Cực lực phản đối chuyện này nhá.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-4
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-5
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-6

=)), chạy rồi thì bắt lại cái đứa để nó chạy chứ sao.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-7

Anh là anh nghĩ cho mấy đệ sau này thôi.

Zon zon



******************

Có một sư thầy… thích miễn phí


Hàng ngàn cô cậu học trò học miễn phí, lại còn được ngồi trong những căn phòng khang trang, có máy chiếu, điều hòa, internet… Lớp học miễn phí đặc biệt ấy là của thầy Thích Thanh Lương, 34 tuổi, chùa Bồ Đề (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Có một sư thầy… thích miễn phí - Ảnh 1.

 Suốt 10 năm trời, thầy Thích Thanh Lương dạy học miễn phí cho hàng ngàn học trò. Ảnh: Thanh Trần

Dạy 6 suất/ngày vẫn không hết học trò

Môn học thầy Lương dạy miễn phí là tiếng Anh. Theo lời thầy kể thì đó là môn học “khó nuốt” nhất quãng đời học sinh của thầy. Năm  thi vào lớp 10 trường THPT Thái Phiên, cậu học trò Lương bị trượt do điểm môn tiếng Anh rất thấp. Quá sợ hãi, cậu quyết xin về học hệ bổ túc để “né” môn Anh. Ban đêm học lớp bổ túc, ban ngày cậu tìm tới các thầy cô trường chuyên Lê Quý Đôn để học thêm các môn Toán, Lý, Anh…

Sau hai năm hoàn thành chương trình phổ thông, Lương học tiếp trường Trung cấp Phật học Phổ Đà, vừa học Phật học, vừa luyện lại các môn chính thời phổ thông. Nắm chắc kiến thức, Lương đăng kí thi vào ngành tiếng Anh biên, phiên dịch, ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, và năm ấy, cậu là người có điểm số cao nhất lớp: 26,5 điểm, trong khi điểm trúng tuyển chỉ có 16,5. 

“Thầy dạy bằng cái tâm của mình nên tụi em tới đây học rất thoải mái, không hề mặc cảm. Không có lớp học của thầy thì một học trò khó khăn như em chắc chắn không có được ngày hôm nay. Sau này thành tài, em sẽ giúp thầy dạy tiếp những lớp học sinh sau”.


Cậu học trò 

Phạm Thành Đạt tâm sự

Năm 2006, lúc ấy thầy là sinh viên năm hai, trong một lần đi cứu trợ nghe được câu chuyện của một cậu học trò học kém môn tiếng Anh, nhà lại khó khăn nên thầy quyết tâm mở lớp dạy học miễn phí. Ban đầu chỉ chừng chục em trong xóm tới học. Thế rồi lứa trò đầu tiên có em được đi thi học sinh giỏi và có giải tiếng Anh các cấp, phụ huynh khắp nơi dẫn con về chùa gửi thầy. Ra trường năm 2008, thầy cùng một người bạn thuê nhà dạy học. Thời điểm ấy lớp của thầy đã có hơn 100 trò, có cả học trò trường chuyên Lê Quý Đôn.

Lớp học miễn phí của thầy không chỉ dành cho trò nghèo mà sẵn sàng đón nhận bất cứ em nào muốn học. Thầy nói: “Mình mà bị chữ nghèo chi phối thì không thể nào đào tạo được trò giỏi. Nhiều trò có hoàn cảnh tốt hơn nhưng vẫn muốn học ở đây, sao có thể không dạy được”.

Để sàng lọc học trò, thầy đưa ra những quy định khắt khe. Thầy cho học trò rất nhiều từ vựng, em nào một tuần không thuộc từ vựng hai lần sẽ trả lại cho phụ huynh. Để kiểm tra ý chí, mỗi ngày thầy buộc các em chép một đôi giấy từ vựng, thường xuyên giao bài tập về nhà. Cứ vậy, một số học trò không kham nổi đã phải bỏ cuộc giữa chừng, và số học trò ham học mỗi năm tìm tới đây mỗi đông. Năm nay học trò lên con số hơn 1.000.

Ngoài ra, thầy còn kêu gọi những tình nguyện viên khác về dạy thêm Toán, Lý, Hóa cho các em. Năm nay có gần 900 em học tiếng Anh, lớp đông nhất 80 em, các môn khác khoảng 200 em.

Cứ đầu tháng 5 thầy lại đăng thông báo chiêu sinh học trò. Năm nào số lượng đăng kí cũng lên tới gần 2.000, trong đó hơn một nửa là học tiếng Anh. Suốt 10 năm dạy học miễn phí, ngày thầy dạy thảnh thơi nhất là 3 ca, còn lại toàn “vắt chân lên cổ” với 5, 6 ca, mỗi ca 1,5 tiếng, bắt đầu từ sáng cho tới tận khuya. Thầy dạy tiếng Anh cấp hai, luyện thi đại học, IELTS.  

Lớp học miễn phí khang trang không khác các trung tâm ôn luyện, có quạt, điều hòa, internet.

Sang Úc học để tiết kiệm tiền xây nhà dạy miễn phí 

Học trò đông, dạy ở chùa không tiện, thầy thuê nhà cấp 4 để dạy. Căn nhà lúc ấy chật chội, mở cửa thì bụi, đóng cửa thì nóng, chưa kể mùi hôi từ các trại heo xung quanh xông thẳng vào lớp. Thương trò mà thầy lúc ấy chẳng có gì ngoài bàn tay trắng và khát khao có một lớp học thật rộng rãi, khang trang.

Rồi thầy được mách nước cứ đi du học, ra nước ngoài vừa học vừa làm thể nào cũng có tiền dư mang về. Thế là cứ ở đâu có hội thảo, có chương trình học bổng là thầy đến dự cho bằng được để tìm kiếm cơ hội. May mắn cũng mỉm cười khi thầy “săn” được một học bổng vào trường Canberra (Úc), chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người nói tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Thầy xách vali sang Úc tá túc trong Hội Phật giáo, vừa học vừa làm ngày làm đêm công việc dạy tiếng Việt cho các trường học, Trung tâm ngoại ngữ, giáo dục kĩ năng mềm cho thanh thiếu niên. Công việc không quá nặng nhọc mà lương lại cao, đến khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, năm 2012 thầy về nước, tích cóp được hơn 300 triệu đồng.

Có một sư thầy… thích miễn phí - Ảnh 3.

 Cậu học trò trường chuyên Phạm Thành Đạt trưởng thành từ lớp miễn phí của thầy Lương.

Ước mơ lớp học khang trang của thầy bắt đầu được “khởi công”, nhưng với 300 triệu đồng trong tay còn không mua nổi miếng đất. Thầy phải về nhờ học trò đóng góp mỗi năm một em 300 ngàn đồng, hoàn toàn tự nguyện. Thời điểm ấy, lớp đã hơn 500 học trò, và con số 150 triệu được trò nhiệt tình đóng góp trong vòng một tháng trời. Nửa năm sau, thầy đánh liều mua miếng đất 600 triệu đồng, mang sổ đỏ cắm luôn ngân hàng để được vay tiền trả nợ.

Cuối năm 2013, thầy nhờ một phụ huynh thiết kế cho căn nhà cấp 4 xây làm lớp học. Biết được tấm lòng thầy, vị này khuyên thầy nên xây kiên cố phòng bão lũ rồi sẽ ủng hộ đá xây dựng. Mừng hết đỗi, thầy xây căn nhà hai tầng, tầng trên lợp tôn. Đúng như dự đoán, cơn bão năm 2014 đổ bộ vào Đà Nẵng giật mái tôn phần phật, thầy trò phải khuân đá, cát chèn mái lại.

Sau đợt ấy, thầy cắn răng vay mượn hoàn thiện luôn căn nhà 3 tầng kiên cố để học sinh an tâm học hành. Mỗi năm lại nhờ các em đóng góp 300 ngàn, coi như học phí để trả dần. Thầy tâm sự: “Ngôi nhà ấy không phải của mình tôi, mà của cả thầy, cả trò, là tấm lòng của những người hiếu học”.

Ngôi nhà khang trang với hệ thống các phòng học riêng biệt, phòng học đại trà, phòng học nghe, phòng học nói… Mỗi phòng đều có quạt, điều hòa, internet, điện sáng trưng, hệ thống âm thanh đầy đủ. Học trò tới học bỏ hết giày dép, mũ nón lên kệ, gìn giữ lớp học y như nhà mình. Thầy nói sau này có điều kiện sẽ trang bị mỗi phòng một màn hình led để các em có thể học tập tiện nghi hơn.

Tiếng là học miễn phí, nhưng lớp học của thầy Lương còn nền nếp, quy củ hơn cả học ở trường. Cách dạy chuyên nghiệp, hiện đại hơn cả các Trung tâm ôn luyện ở ngoài. Học sinh trước khi vào học bài mới sẽ nộp lại toàn bộ bài tập cho các trợ giảng là sinh viên tình nguyện. Sau khi trợ giảng chấm bài xong cuối giờ thầy sẽ sửa bài. Thầy và các trợ giảng bám sát từng em để đôn đốc học tập, không em nào “thoát” việc làm bài tập, học bài cũ.

Đa số học trò ở đây đều học nhiều năm liền, từ lớp 6 cho đến khi thi đại học nên khả năng của từng em thầy nắm hết, vì vậy thầy sẵn sàng tư vấn và định hướng cho các em lựa chọn thi vào các trường đại học. Kể số học sinh đạt thành tích cao, giật giải các cuộc thi tiếng Anh, đỗ đại học từ lớp học miễn phí của thầy thì nhiều vô kể.

Câu chuyện của em Đinh Viết Nguyên, cậu học trò lứa đầu của thầy Lương làm cả xóm Trung Nghĩa, phường Hòa Minh còn nhắc mãi. Nguyên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học rất khá, năm lớp 7 Nguyên vào chùa học tiếng Anh của thầy Lương, thân thầy như anh em ruột thịt. Mỗi ngày hai thầy trò dậy học với nhau từ 5h sáng, rảnh giờ nào là ôm vở học thêm giờ ấy. Rồi Nguyên gặt được rất nhiều giải tiếng Anh. Đến năm lớp 9, thầy săn cho Nguyên được một học bổng của Singapore.

Qua nhiều vòng thi tuyển, Nguyên lọt vào top 10 người cuối cùng được phỏng vấn để đi du học. Thầy nghèo, trò nghèo, chẳng có điều kiện  đến các trung tâm ôn luyện để tìm hiểu xem họ sẽ hỏi những gì. Thầy ngày đêm lên mạng tìm tài liệu cùng học với Nguyên, và Nguyên đã giành được học bổng khi trả lời câu hỏi khác hẳn với những thí sinh còn lại. Bây giờ, Nguyên đã là sinh viên đại học năm 3 ở Singapore.

Có một sư thầy… thích miễn phí - Ảnh 4.

 Cậu học trò trường chuyên Phạm Thành Đạt trưởng thành từ lớp miễn phí của thầy Lương.

Sau Nguyên, phải kể đến Mai Nguyễn Công Thuận, thủ khoa trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng năm 2015, Phạm Thành Đạt, người ẵm vô số giải tiếng Anh thành phố và quốc gia. Đạt học tiếng Anh ở thầy Lương 6 năm trời, bây giờ cậu là học trò chuyên Anh trường chuyên Lê Quý Đôn. Đạt liên tục giành giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp quận, cấp thành phố, huy chương bạc tiếng Anh qua Internet cấp quốc gia và mới đây, cậu vừa thi IELTS được 7.5.

Đạt nói: “Phương pháp dạy của thầy sát từng học trò, kiến thức của thầy rất lớn nên ai học cũng nhanh tiến bộ. Nhiều người hỏi em học ở đâu mà có kết quả cao, em tự tin trả lời rằng học ở lớp học miễn phí, ai cũng ngạc nhiên. Có một điều em tin ở thầy là thầy không bao giờ bỏ học trò vì bất cứ chuyện gì, lúc thầy đi du học 2 năm, thầy đã nhờ người dạy để việc học của chúng em không bị ngắt quãng.

Theo Tiền Phong


***********

Hé lộ hung thủ xả súng vào nhà Trưởng Công an Phủ Lý


Công an tỉnh Hà Nam trích xuất hình ảnh từ camera của gia đình hàng xóm nhà trung tá Lê Đức Tùng để truy tìm các đối tượng xả súng. Theo nhận diện ban đầu, 2 kẻ tình nghi có dáng người thấp, gầy.

Như tin đã đưa, khoảng 22h đêm 14/12, một nhóm đối tượng đã bắn 3 phát súng vào nhà trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an thành phố Phủ Lý, Hà Nam.

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng 15/12, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vào khoảng thời gian trên, có 2 đối tượng đến khu vực trước cửa nhà trung tá Lê Đức Tùng rồi nổ liên tiếp 3 phát súng và trong nhà. Vụ xả súng khiến cánh cửa kính cùng chiếc ti vi nhà trung  tá Tùng bị vỡ nát. Rất may, trung tá Tùng cùng các thành viên trong gia đình không bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Nam cùng các lực lượng nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra tung tích hung thủ.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã trích xuất hình ảnh từ camera của gia đình hàng xóm nhà trung tá Tùng để truy tìm các đối tượng gây ra vụ nổ súng trên. Theo nhận diện ban đầu, 2 đối tượng tình nghi xả súng có dáng người thấp, gầy.

Được biết, trung tá Lê Đức Tùng được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an thành phố Phủ Lý từ năm 2014. Kể từ khi nhận chức danh này, trung tá Tùng đã đóng góp nhiều thành tích trong các vụ trọng án.

Theo Tiền Phong


****************

Ngắm vẻ đẹp mềm mại của cô gái dẻo nhất hành tinh

Zlata, cô gái người Nga dẻo nhất hành tinh từng ghi danh vào kỷ lục Guiness cách đây 4 năm bất ngờ quay trở lại trong bộ ảnh lịch 2016 không thể quyến rũ và mềm mại hơn.

Khả năng thiên phú của Zlata được phát hiện năm cô 4 tuổi. Đến năm 6 tuổi, Zlata được đào tạo bài bản để trở thành diễn viên uốn dẻo trong trường xiếc.

Năm 2011 tên cô xuất hiện trong kỷ lục Guiness thế giới với khả năng mở chai bia trong 1 phút mà chỉ dùng chân. 4 năm trước, Zlata lại một lần nữa được vinh danh trong cuốn kỷ lục danh giá này với thành tích chỉ dùng lưng làm nổ ba quả khí cầu trong thời gian nhanh nhất.

 

 

 

 

 

 

Huyền Anh
Theo Mirro



 
********************

5 loại “thần dược” quý ông cần cảnh giác

Suy giảm sinh lý là nỗi lo lớn của cánh mày râu. Việc các ông tìm cách khôi phục lại “phong độ ngày xưa” là rất cần thiết nhưng nếu vội vàng vì lời đồn thiếu khoa học rất có thể gặp phải nhiều hệ lụy nguy hiểm, thậm chí “tiền mất tật mang”.

Dưới đây là 5 loại “thần dược” mà các ông cần cảnh giác vì những tác dụng phụ khó lường của chúng:

Nhung hươu

Theo ông Oliver Catlin, Chủ tịch Tổ chức Kiểm soát các nhóm chất bị cấm sử dụng (Banned Substances Control Group - BSCG), nhung hươu nai có chứa các yếu tố tăng trưởng tương tự insulin, gọi là IGF-1. Đây là chất bị FDA và Cơ quan Chống Doping Thế giới cấm sử dụng (World Anti-Doping Agency). Các bác sĩ cho biết, người bình thường lạm dụng IGF-1 dễ gặp tác dụng phụ như khiến gân căng cứng, dễ bị đứt, vỡ và phá vỡ cơ chế chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể.

Đặc biệt, nam giới có tiền sử, đang mắc hoặc có nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh tim mạch không được dùng nhung hươu. Nhung hươu còn là “khắc tinh” với những người bị béo phì, gan nóng, viêm thận, viêm phế quản, hay mệt mỏi, tì hư hàn, thiếu máu hoặc mất máu, sốt, đầy bụng, cơ địa dị ứng... Nghiêm trọng hơn, dùng nhung hươu lâu ngày với liều cao gây nứt thịt, chế biến không đúng cách sẽ bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa rất khó chữa.

Sừng tê giác

Thông tin từ trang National Geographic chỉ đích danh Việt Nam là một trong những quốc gia có tình trạng buôn bán sừng tê giác bất hợp pháp “bùng nổ” nhất trong những năm gần đây. Nhiều người tin tưởng sừng tê giác có thể chữa được nhiều bệnh, kể cả làm tăng khả năng sinh lý cho nam giới.

Tổ chức Bảo tồn Tê giác Quốc tế (Save the Rhino International) đã đưa ra cảnh báo, nhiều người tin rằng sừng tê giác có tác dụng như là chất kích thích tình dục nhưng điều này không đúng và có vẻ đã bị hiểu lầm hoặc hiểu sai bởi các phương tiện truyền thông. Theo Tiến sĩ Raj Amin từ Hiệp hội Động vật học London - Anh Quốc, các nghiên cứu uy tín đều khẳng định sừng tê giác không chứa bất kỳ tác dụng dược lý nào. Việc dùng sừng tê giác cũng giống như... cắn móng tay mà thôi (thành phần cấu tạo của sừng tê giác là keratin, tương tự ở móng tay, tóc)!

Tinh hoàn động vật

Với quan điểm “ăn gì bổ nấy”, nhiều quý ông truyền tai nhau về công dụng của các loại tinh hoàn động vật có thể giúp nâng cao “phong độ”. Theo các chuyên gia, điều này không có cơ sở khoa học chứng minh, chỉ có tác dụng như một liệu pháp tâm lý.

Việc ăn các loại tinh hoàn động vật như trâu, bò, ngựa, gà hay dê cũng giống như một món ăn bình thường, tuyệt nhiên không có thể giúp tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới. Chưa kể, trong thành phần của tinh hoàn động vật chứa nhiều cholestorol xấu gây hại cho sức khỏe, đặc biệt ở những người có cholestorol cao, tim mạch, rối loạn chuyển hóa, cao huyết áp…

Vỏ cây Yohimbine

Tiến sĩ Adriane Fugh-Berman, Giảng viên dược học tại Đại học Georgetown (Mỹ) cho biết: “Hoạt chất từ Yohimbine có thể gây nhiều tác dụng phụ như cao huyết áp, tim đập nhanh, nhức đầu, lo âu, chóng mặt, tương tác tiêu cực với rất nhiều loại thuốc. Tất cả những tác dụng phụ trên đặc biệt nguy hiểm ở những người có vấn đề về tim mạch, tâm thần”.

Loại thảo dược này cũng chống chỉ định với những người có các bệnh lý về, gan, loét dạ dày, huyết áp cao, khi dùng ở liều lượng cao có thể gây hại đến não bộ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo về những ảnh hưởng nghiêm trọng của Yohimbe tới sức khỏe khi sử dụng không đúng cách, đúng liều lượng cũng như các trường hợp bị co giật và suy thận khi sử dụng thảo dược này.

Trứng kiến gai đen

Được cho là loại “thần dược” thúc đẩy năng lực phòng the, trứng kiến gai đen đang được cánh mày râu săn lùng. Mặc dù có tiếng là bổ dưỡng nhưng liệu có thực sự cải thiện sinh lý nam giới hay không và dùng bao nhiêu mới cho hiệu quả là điều chưa rõ.

Đến nay, chưa có công trình khoa học nào chứng minh trứng kiến gai đen có tốt hay không. Đồng thời, trứng kiến gai đen lại chứa những thành phần lạ có thể gây dị ứng với người dùng. Kiến thường sống ở những nơi ẩm thấp, trứng có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn có hại, chưa kể nếu người đi săn dùng thuốc xịt để lấy trứng kiến khiến trứng nhiễm độc, khi đưa vào cơ thể không chỉ tác động xấu đến khả năng sinh lý mà còn cả sức khỏe toàn thân, khiến nam giới “tiền mất tật mang”.

Theo các chuyên gia Y học giới tính, bản chất “phong độ” của nam giới chủ yếu phụ thuộc vào nồng độ Testosterone nội sinh trong cơ thể. Vì thế, muốn nâng cao đời sống sinh lý, phái mạnh cần thường xuyên vận động, thể thao, hạn chế thuốc lá, rượu, bia,…; đồng thời có thể sử dụng các thảo dược chuyên biệt dành cho nam giới đã được chứng minh khoa học rõ ràng về khả năng tác động đến tế bào Leydig tại tinh hoàn và Luteinizing hormone, từ đó giúp cơ thể tăng cường Testosterone nội sinh nhanh và bền vững, như Eurycoma Longifolia (LE:100), Tribulus...

Thanh Phong 



 


********************

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 17 - 12 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Zlata, cô gái người Nga dẻo nhất hành tinh từng ghi danh vào kỷ lục Guiness cách đây 4 năm bất ngờ quay trở lại trong bộ ảnh lịch 2016 không thể quyến rũ và mềm mại hơn. 9

*********************

Khám phá nhà tù khét tiếng Bangu - nơi giam giữ tỷ phủ Andre Esteves


Ngày 25/11, tỷ phủ Andre Esteves đã phải rời bỏ cuộc sống xa hoa sang trọng để chuyển tới trại giam chật chội, hôi hám và đầy chuột ở nhà tù khét tiếng Bangu, Rio de Janeiro.


Andre Esteves đang bị giam tại nhà tù Bangu 8
Andre Esteves đang bị giam tại nhà tù Bangu 8

Tòa án tối cao Brazil đã ra lệnh bắt giữ Esteves vì có liên quan đến những bê bối tài chính của tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras. Theo đó, vị tỷ phú 47 tuổi này được cho là đã nâng giá các dự án xây dựng và hối lộ các quan chức Petrobras cùng nhiều người khác.

Bắt giam cựu chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Grupo BTG Pactual – ngân hàng đầu tư lớn nhất Nam Mỹ, cùng với việc giam giữ người đứng đầu tập đoàn xây dựng lớn nhất Brazil hồi tháng 6 vừa qua đã làm lan tỏa một sự thỏa mãn không nhỏ tại đất nước đang làm quen với việc những tội phạm cổ cồn trắng bị trừng phạt.

Những giám đốc điều hành này là biểu tượng của một thế hệ các lãnh đạo tập đoàn, những người được hưởng lợi từ sự bùng nổ đã biến Brazil trở thành nền kinh tế đang phát triển lớn thứ 2 sau Trung Quốc.

Từ tháng 3/2014 đến này, đã có hơn 110 người bị bắt giữ, trong đó có Thượng nghị sỹ Delcidio do Amaral. Ngoài ra có 4 cựu quan chức hàng đầu của Petrobras đã bị tạm giam nhiều tháng tại nhà tù liên bang.

Trước Esteves, nhân vật đình đám nhất bị bắt giam là Marcelo Odebrecht, giám đốc điều hành của Odebrecht SA,một tập đoàn xây dựng gia đình đã “phất” lên nhờ các hợp đồng xây dựng của chính phủ. Odebrecht hiện đang bị giam giữ tại một quận gần Curitiba, thủ phủ bang Parana, cùng với những bị cáo tham nhũng khác của cuộc điều tra có tên “Carwash”.

Theo các quan chức địa phương, những tài sản cá nhân của ông được phép lưu giữ bao gồm 4 quần đùi, 3 áo phông trắng, 6 thanh sô- cô- la và 8 tờ giấy viết thư (một thẩm phán từng buộc tội Odebrecht đã viết thư yêu cầu luật sư của mình xóa một thư điện tử về hợp đồng dầu có nhắc đến BTG, tuy nhiên ông đã phủ nhận việc này).

Marcelo Odebrecht, giám đốc điều hành tập đoàn xây dựng Odebrecht cũng bị bắt giam (Ảnh: Politica Estadao)

Tại trại giam ở Bangu, nơi nổi tiếng với các băng nhóm bạo lực đẫm máu được miêu tả trong nhiều bộ phim của Brazil như “Tropa de Elite”, Esteves bị giam tại khu vực có tên Bangu 8, nơi dành cho những tù nhân có trình độ đại học. Không giống những tù nhân ở 26 buồng giam còn lại, ông được quyền ở một mình trong buồng, nơi có tới 12 chiếc giường.

Theo một quản giáo, thường có không quá 60 tù nhân tại Bangu 8 trong cùng một thời điểm, và cơ sở này có sức chứa hơn 200 người. Ở đây có một căng-tin với máy bán nước Coca-Cola có giá 10 reais, đắt gấp đôi so với bên ngoài. Tuy nhiên, những người đến thăm không được phép mang cho tù nhân món “farofa” – một món ăn truyền thống làm từ bột mỳ, thịt xông khói và trứng bởi họ có thể dễ dàng giấu cocaine trong đó.

Ngoài ra những người bị giam tại Bangu 8 không bị cạo đầu, việc thường xuyên phải làm tại những trại giam đông đúc vì lí do vệ sinh. Tuy nhiên theo luật sư Antonio Carlos de Almeida Castro của Esteves, vài ngày trước ông đã bị cắt tóc sau khi có báo cáo cho rằng ông đang được hưởng những đãi ngộ đặc biệt.

Truyền thông địa phương cho biết Lilian Esteves, vợ của tỷ phú này còn được phép mang cho chồng mình món cá tuyết từ Antiquarius – một nhà hàng cao cấp trên bãi biển Leblon của Rio. Nhưng Castro khẳng định thông tin này không chính xác và miêu tả Lilian phải chịu nhiều vất vả “như mọi thân nhân của các tù nhân khác”.

Thượng Nghị sỹ Delcidio do Amaral là quan chức cao cấp nhất bị bắt trong vụ bê bối tài chính của Petrobras (Ảnh: tribunahoje)

Tất cả mọi thứ đưa tới Bangu đều được kiểm soát chặt chẽ, chẳng hạn cam phải bóc vỏ và bổ miếng, dâu phải cắt đôi và những chiếc bánh cũng được chia thành những miếng nhỏ. Kem đánh răng cũng bị bóp ra túi nhựa trong để đảm bảo không có thứ gì bị cấm được giấu bên trong.

“Ông ta xứng đáng bị như vậy” Roberto Duarte, một người bán đồ uống và đồ ăn vặt trên bãi biển Ipanema, nơi Esteves có một căn hộ hướng biển phát biểu – “Người giàu đều nắm quyền tại nước này. Bạn có nghĩ ông ta có cả điều hòa trong đó hay không?”.

Joana Pereira cho biết cô đã cố để vào thăm bạn trai đang bị giam trong nhà tù Bangu 8 nhưng không được vì không có thẻ thăm nuôi và có thể phải mất cả tháng để có được thẻ đó hoặc chữ ký cho phép của giám đốc nhà tù. Trong khi đó lại không hề có bất kỳ rào cản nào đối với Lilian. “Vợ của ông chủ ngân hàng đã nhận được sau đúng 1 ngày” – Joanna cho biết.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, chỉ riêng việc Esteves phải ngồi tù đã là quá đủ đối với họ. “Tôi không nói rằng Brazil đang thay đổi nhưng đang có một bộ mặt mới. Người giàu đang phải vào tù, và trước đây điều này sẽ không xảy ra” – Paulo Machado, một người làm việc trên bãi biên ở Ipanema nói.

Luật sư của tỷ phú 47 tuổi cho biết ông không ngạc nhiên đối với các phản ứng đó bởi “mọi người ghét các ông chủ nhà băng”. Tuy nhiên ông rất tự tin đối với thân chủ của mình, người đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng ông đã có hành động ngăn cản việc điều tra tham nhũng.






  































































*****************

Những kiểu quảng cáo sáng tạo 'bá đạo' ở Việt Nam

Vừa trị đau dạ dày vừa bán rượu, cam kết giá 'mềm nhũn', sử dụng hình ảnh của Steve Jobs và Bill Gates... là những cách quảng cáo 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam.
[Caption]

Công nghệ hiện đại nhất châu Âu, tính tiền nông thôn châu Á.

[Caption]

Cứ yên tâm uống rượu vì đau dạ dày đã có thuốc trị hiệu quả.

[Caption]

Không những xe ôm tốc độ mà còn kiêm luôn dịch vụ 'cho thuê người yêu'.


[Caption]

Tiếc lắm nhưng vẫn phải bán, và mỗi người chỉ được mua một cái thôi đấy.

[Caption]

'Thuê' hẳn Steve Jobs và Bill Gates về quảng cáo máy tính xách tay.

[Caption]

Cam kết nhanh chóng - chính xác - có bằng chứng hẳn hoi.

[Caption]

Lưu ý 'hàng giả' nhà kế bên.

[Caption]

Chỉ việc chơi, tiền bay tới.

[Caption]

Giá 'mềm nhũn', giá 'cực sốc' luôn.

[Caption]

Giá rẻ thế này thì phải gọi cả làng đến mua mới được.

[Caption]

'Uống ly sinh tố là ra Thúy Kiều'.

(

[Caption]

Chủ cửa hàng 'niềm nở' thế này thì ai nỡ lòng từ chối.

[Caption]

'Giảm giá' cực sốc.

[Caption] 

Vào thì già, ra thì trẻ.

VnExpress



*****************

Bạn xử lý gỉ mũi thế nào

Đọc kỹ thống kê rồi thành thật với bản thân xem nhé.
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao

Chỉ muốn được thử cảm giác đó một lần thôi mà.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-1

Ừa, em cũng không hiểu vụ này, các chế giải thích hộ em cái.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-2
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-3

Thôi nghỉ đi mày, tao mà biết món đó thì đã để sẵn trong nhà luôn rồi.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-4

Ai biết trước chữ ngờ :))

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-5
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-6

Cười trong nước mắt luôn, đau không thể tả.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-7

Thành thật đi, bạn thuộc loại nào?

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-8

Không phải nghĩ ngợi gì đâu, cứ coi như ngày thường thui mà.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-9
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-10

Xinh không có nghĩa là con gái =))

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2

Thế mà cứ nói là công bằng, bình đẳng nam nữ.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-1

Chú hiểu lắm cảm giác này :((

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-2

Em thấy cứ thế này tội con trai lắm.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-3

Cực lực phản đối chuyện này nhá.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-4
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-5
cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-6

=)), chạy rồi thì bắt lại cái đứa để nó chạy chứ sao.

cuoi-te-ghe-14-12-ban-xu-ly-gi-mui-the-nao-page-2-7

Anh là anh nghĩ cho mấy đệ sau này thôi.

Zon zon



******************

Có một sư thầy… thích miễn phí


Hàng ngàn cô cậu học trò học miễn phí, lại còn được ngồi trong những căn phòng khang trang, có máy chiếu, điều hòa, internet… Lớp học miễn phí đặc biệt ấy là của thầy Thích Thanh Lương, 34 tuổi, chùa Bồ Đề (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Có một sư thầy… thích miễn phí - Ảnh 1.

 Suốt 10 năm trời, thầy Thích Thanh Lương dạy học miễn phí cho hàng ngàn học trò. Ảnh: Thanh Trần

Dạy 6 suất/ngày vẫn không hết học trò

Môn học thầy Lương dạy miễn phí là tiếng Anh. Theo lời thầy kể thì đó là môn học “khó nuốt” nhất quãng đời học sinh của thầy. Năm  thi vào lớp 10 trường THPT Thái Phiên, cậu học trò Lương bị trượt do điểm môn tiếng Anh rất thấp. Quá sợ hãi, cậu quyết xin về học hệ bổ túc để “né” môn Anh. Ban đêm học lớp bổ túc, ban ngày cậu tìm tới các thầy cô trường chuyên Lê Quý Đôn để học thêm các môn Toán, Lý, Anh…

Sau hai năm hoàn thành chương trình phổ thông, Lương học tiếp trường Trung cấp Phật học Phổ Đà, vừa học Phật học, vừa luyện lại các môn chính thời phổ thông. Nắm chắc kiến thức, Lương đăng kí thi vào ngành tiếng Anh biên, phiên dịch, ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, và năm ấy, cậu là người có điểm số cao nhất lớp: 26,5 điểm, trong khi điểm trúng tuyển chỉ có 16,5. 

“Thầy dạy bằng cái tâm của mình nên tụi em tới đây học rất thoải mái, không hề mặc cảm. Không có lớp học của thầy thì một học trò khó khăn như em chắc chắn không có được ngày hôm nay. Sau này thành tài, em sẽ giúp thầy dạy tiếp những lớp học sinh sau”.


Cậu học trò 

Phạm Thành Đạt tâm sự

Năm 2006, lúc ấy thầy là sinh viên năm hai, trong một lần đi cứu trợ nghe được câu chuyện của một cậu học trò học kém môn tiếng Anh, nhà lại khó khăn nên thầy quyết tâm mở lớp dạy học miễn phí. Ban đầu chỉ chừng chục em trong xóm tới học. Thế rồi lứa trò đầu tiên có em được đi thi học sinh giỏi và có giải tiếng Anh các cấp, phụ huynh khắp nơi dẫn con về chùa gửi thầy. Ra trường năm 2008, thầy cùng một người bạn thuê nhà dạy học. Thời điểm ấy lớp của thầy đã có hơn 100 trò, có cả học trò trường chuyên Lê Quý Đôn.

Lớp học miễn phí của thầy không chỉ dành cho trò nghèo mà sẵn sàng đón nhận bất cứ em nào muốn học. Thầy nói: “Mình mà bị chữ nghèo chi phối thì không thể nào đào tạo được trò giỏi. Nhiều trò có hoàn cảnh tốt hơn nhưng vẫn muốn học ở đây, sao có thể không dạy được”.

Để sàng lọc học trò, thầy đưa ra những quy định khắt khe. Thầy cho học trò rất nhiều từ vựng, em nào một tuần không thuộc từ vựng hai lần sẽ trả lại cho phụ huynh. Để kiểm tra ý chí, mỗi ngày thầy buộc các em chép một đôi giấy từ vựng, thường xuyên giao bài tập về nhà. Cứ vậy, một số học trò không kham nổi đã phải bỏ cuộc giữa chừng, và số học trò ham học mỗi năm tìm tới đây mỗi đông. Năm nay học trò lên con số hơn 1.000.

Ngoài ra, thầy còn kêu gọi những tình nguyện viên khác về dạy thêm Toán, Lý, Hóa cho các em. Năm nay có gần 900 em học tiếng Anh, lớp đông nhất 80 em, các môn khác khoảng 200 em.

Cứ đầu tháng 5 thầy lại đăng thông báo chiêu sinh học trò. Năm nào số lượng đăng kí cũng lên tới gần 2.000, trong đó hơn một nửa là học tiếng Anh. Suốt 10 năm dạy học miễn phí, ngày thầy dạy thảnh thơi nhất là 3 ca, còn lại toàn “vắt chân lên cổ” với 5, 6 ca, mỗi ca 1,5 tiếng, bắt đầu từ sáng cho tới tận khuya. Thầy dạy tiếng Anh cấp hai, luyện thi đại học, IELTS.  

Lớp học miễn phí khang trang không khác các trung tâm ôn luyện, có quạt, điều hòa, internet.

Sang Úc học để tiết kiệm tiền xây nhà dạy miễn phí 

Học trò đông, dạy ở chùa không tiện, thầy thuê nhà cấp 4 để dạy. Căn nhà lúc ấy chật chội, mở cửa thì bụi, đóng cửa thì nóng, chưa kể mùi hôi từ các trại heo xung quanh xông thẳng vào lớp. Thương trò mà thầy lúc ấy chẳng có gì ngoài bàn tay trắng và khát khao có một lớp học thật rộng rãi, khang trang.

Rồi thầy được mách nước cứ đi du học, ra nước ngoài vừa học vừa làm thể nào cũng có tiền dư mang về. Thế là cứ ở đâu có hội thảo, có chương trình học bổng là thầy đến dự cho bằng được để tìm kiếm cơ hội. May mắn cũng mỉm cười khi thầy “săn” được một học bổng vào trường Canberra (Úc), chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người nói tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Thầy xách vali sang Úc tá túc trong Hội Phật giáo, vừa học vừa làm ngày làm đêm công việc dạy tiếng Việt cho các trường học, Trung tâm ngoại ngữ, giáo dục kĩ năng mềm cho thanh thiếu niên. Công việc không quá nặng nhọc mà lương lại cao, đến khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, năm 2012 thầy về nước, tích cóp được hơn 300 triệu đồng.

Có một sư thầy… thích miễn phí - Ảnh 3.

 Cậu học trò trường chuyên Phạm Thành Đạt trưởng thành từ lớp miễn phí của thầy Lương.

Ước mơ lớp học khang trang của thầy bắt đầu được “khởi công”, nhưng với 300 triệu đồng trong tay còn không mua nổi miếng đất. Thầy phải về nhờ học trò đóng góp mỗi năm một em 300 ngàn đồng, hoàn toàn tự nguyện. Thời điểm ấy, lớp đã hơn 500 học trò, và con số 150 triệu được trò nhiệt tình đóng góp trong vòng một tháng trời. Nửa năm sau, thầy đánh liều mua miếng đất 600 triệu đồng, mang sổ đỏ cắm luôn ngân hàng để được vay tiền trả nợ.

Cuối năm 2013, thầy nhờ một phụ huynh thiết kế cho căn nhà cấp 4 xây làm lớp học. Biết được tấm lòng thầy, vị này khuyên thầy nên xây kiên cố phòng bão lũ rồi sẽ ủng hộ đá xây dựng. Mừng hết đỗi, thầy xây căn nhà hai tầng, tầng trên lợp tôn. Đúng như dự đoán, cơn bão năm 2014 đổ bộ vào Đà Nẵng giật mái tôn phần phật, thầy trò phải khuân đá, cát chèn mái lại.

Sau đợt ấy, thầy cắn răng vay mượn hoàn thiện luôn căn nhà 3 tầng kiên cố để học sinh an tâm học hành. Mỗi năm lại nhờ các em đóng góp 300 ngàn, coi như học phí để trả dần. Thầy tâm sự: “Ngôi nhà ấy không phải của mình tôi, mà của cả thầy, cả trò, là tấm lòng của những người hiếu học”.

Ngôi nhà khang trang với hệ thống các phòng học riêng biệt, phòng học đại trà, phòng học nghe, phòng học nói… Mỗi phòng đều có quạt, điều hòa, internet, điện sáng trưng, hệ thống âm thanh đầy đủ. Học trò tới học bỏ hết giày dép, mũ nón lên kệ, gìn giữ lớp học y như nhà mình. Thầy nói sau này có điều kiện sẽ trang bị mỗi phòng một màn hình led để các em có thể học tập tiện nghi hơn.

Tiếng là học miễn phí, nhưng lớp học của thầy Lương còn nền nếp, quy củ hơn cả học ở trường. Cách dạy chuyên nghiệp, hiện đại hơn cả các Trung tâm ôn luyện ở ngoài. Học sinh trước khi vào học bài mới sẽ nộp lại toàn bộ bài tập cho các trợ giảng là sinh viên tình nguyện. Sau khi trợ giảng chấm bài xong cuối giờ thầy sẽ sửa bài. Thầy và các trợ giảng bám sát từng em để đôn đốc học tập, không em nào “thoát” việc làm bài tập, học bài cũ.

Đa số học trò ở đây đều học nhiều năm liền, từ lớp 6 cho đến khi thi đại học nên khả năng của từng em thầy nắm hết, vì vậy thầy sẵn sàng tư vấn và định hướng cho các em lựa chọn thi vào các trường đại học. Kể số học sinh đạt thành tích cao, giật giải các cuộc thi tiếng Anh, đỗ đại học từ lớp học miễn phí của thầy thì nhiều vô kể.

Câu chuyện của em Đinh Viết Nguyên, cậu học trò lứa đầu của thầy Lương làm cả xóm Trung Nghĩa, phường Hòa Minh còn nhắc mãi. Nguyên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học rất khá, năm lớp 7 Nguyên vào chùa học tiếng Anh của thầy Lương, thân thầy như anh em ruột thịt. Mỗi ngày hai thầy trò dậy học với nhau từ 5h sáng, rảnh giờ nào là ôm vở học thêm giờ ấy. Rồi Nguyên gặt được rất nhiều giải tiếng Anh. Đến năm lớp 9, thầy săn cho Nguyên được một học bổng của Singapore.

Qua nhiều vòng thi tuyển, Nguyên lọt vào top 10 người cuối cùng được phỏng vấn để đi du học. Thầy nghèo, trò nghèo, chẳng có điều kiện  đến các trung tâm ôn luyện để tìm hiểu xem họ sẽ hỏi những gì. Thầy ngày đêm lên mạng tìm tài liệu cùng học với Nguyên, và Nguyên đã giành được học bổng khi trả lời câu hỏi khác hẳn với những thí sinh còn lại. Bây giờ, Nguyên đã là sinh viên đại học năm 3 ở Singapore.

Có một sư thầy… thích miễn phí - Ảnh 4.

 Cậu học trò trường chuyên Phạm Thành Đạt trưởng thành từ lớp miễn phí của thầy Lương.

Sau Nguyên, phải kể đến Mai Nguyễn Công Thuận, thủ khoa trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng năm 2015, Phạm Thành Đạt, người ẵm vô số giải tiếng Anh thành phố và quốc gia. Đạt học tiếng Anh ở thầy Lương 6 năm trời, bây giờ cậu là học trò chuyên Anh trường chuyên Lê Quý Đôn. Đạt liên tục giành giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp quận, cấp thành phố, huy chương bạc tiếng Anh qua Internet cấp quốc gia và mới đây, cậu vừa thi IELTS được 7.5.

Đạt nói: “Phương pháp dạy của thầy sát từng học trò, kiến thức của thầy rất lớn nên ai học cũng nhanh tiến bộ. Nhiều người hỏi em học ở đâu mà có kết quả cao, em tự tin trả lời rằng học ở lớp học miễn phí, ai cũng ngạc nhiên. Có một điều em tin ở thầy là thầy không bao giờ bỏ học trò vì bất cứ chuyện gì, lúc thầy đi du học 2 năm, thầy đã nhờ người dạy để việc học của chúng em không bị ngắt quãng.

Theo Tiền Phong


***********

Hé lộ hung thủ xả súng vào nhà Trưởng Công an Phủ Lý


Công an tỉnh Hà Nam trích xuất hình ảnh từ camera của gia đình hàng xóm nhà trung tá Lê Đức Tùng để truy tìm các đối tượng xả súng. Theo nhận diện ban đầu, 2 kẻ tình nghi có dáng người thấp, gầy.

Như tin đã đưa, khoảng 22h đêm 14/12, một nhóm đối tượng đã bắn 3 phát súng vào nhà trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an thành phố Phủ Lý, Hà Nam.

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng 15/12, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vào khoảng thời gian trên, có 2 đối tượng đến khu vực trước cửa nhà trung tá Lê Đức Tùng rồi nổ liên tiếp 3 phát súng và trong nhà. Vụ xả súng khiến cánh cửa kính cùng chiếc ti vi nhà trung  tá Tùng bị vỡ nát. Rất may, trung tá Tùng cùng các thành viên trong gia đình không bị thương.

Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Nam cùng các lực lượng nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra tung tích hung thủ.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã trích xuất hình ảnh từ camera của gia đình hàng xóm nhà trung tá Tùng để truy tìm các đối tượng gây ra vụ nổ súng trên. Theo nhận diện ban đầu, 2 đối tượng tình nghi xả súng có dáng người thấp, gầy.

Được biết, trung tá Lê Đức Tùng được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an thành phố Phủ Lý từ năm 2014. Kể từ khi nhận chức danh này, trung tá Tùng đã đóng góp nhiều thành tích trong các vụ trọng án.

Theo Tiền Phong


****************

Ngắm vẻ đẹp mềm mại của cô gái dẻo nhất hành tinh

Zlata, cô gái người Nga dẻo nhất hành tinh từng ghi danh vào kỷ lục Guiness cách đây 4 năm bất ngờ quay trở lại trong bộ ảnh lịch 2016 không thể quyến rũ và mềm mại hơn.

Khả năng thiên phú của Zlata được phát hiện năm cô 4 tuổi. Đến năm 6 tuổi, Zlata được đào tạo bài bản để trở thành diễn viên uốn dẻo trong trường xiếc.

Năm 2011 tên cô xuất hiện trong kỷ lục Guiness thế giới với khả năng mở chai bia trong 1 phút mà chỉ dùng chân. 4 năm trước, Zlata lại một lần nữa được vinh danh trong cuốn kỷ lục danh giá này với thành tích chỉ dùng lưng làm nổ ba quả khí cầu trong thời gian nhanh nhất.

 

 

 

 

 

 

Huyền Anh
Theo Mirro



 
********************

5 loại “thần dược” quý ông cần cảnh giác

Suy giảm sinh lý là nỗi lo lớn của cánh mày râu. Việc các ông tìm cách khôi phục lại “phong độ ngày xưa” là rất cần thiết nhưng nếu vội vàng vì lời đồn thiếu khoa học rất có thể gặp phải nhiều hệ lụy nguy hiểm, thậm chí “tiền mất tật mang”.

Dưới đây là 5 loại “thần dược” mà các ông cần cảnh giác vì những tác dụng phụ khó lường của chúng:

Nhung hươu

Theo ông Oliver Catlin, Chủ tịch Tổ chức Kiểm soát các nhóm chất bị cấm sử dụng (Banned Substances Control Group - BSCG), nhung hươu nai có chứa các yếu tố tăng trưởng tương tự insulin, gọi là IGF-1. Đây là chất bị FDA và Cơ quan Chống Doping Thế giới cấm sử dụng (World Anti-Doping Agency). Các bác sĩ cho biết, người bình thường lạm dụng IGF-1 dễ gặp tác dụng phụ như khiến gân căng cứng, dễ bị đứt, vỡ và phá vỡ cơ chế chuyển hóa chất béo và đường trong cơ thể.

Đặc biệt, nam giới có tiền sử, đang mắc hoặc có nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh tim mạch không được dùng nhung hươu. Nhung hươu còn là “khắc tinh” với những người bị béo phì, gan nóng, viêm thận, viêm phế quản, hay mệt mỏi, tì hư hàn, thiếu máu hoặc mất máu, sốt, đầy bụng, cơ địa dị ứng... Nghiêm trọng hơn, dùng nhung hươu lâu ngày với liều cao gây nứt thịt, chế biến không đúng cách sẽ bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa rất khó chữa.

Sừng tê giác

Thông tin từ trang National Geographic chỉ đích danh Việt Nam là một trong những quốc gia có tình trạng buôn bán sừng tê giác bất hợp pháp “bùng nổ” nhất trong những năm gần đây. Nhiều người tin tưởng sừng tê giác có thể chữa được nhiều bệnh, kể cả làm tăng khả năng sinh lý cho nam giới.

Tổ chức Bảo tồn Tê giác Quốc tế (Save the Rhino International) đã đưa ra cảnh báo, nhiều người tin rằng sừng tê giác có tác dụng như là chất kích thích tình dục nhưng điều này không đúng và có vẻ đã bị hiểu lầm hoặc hiểu sai bởi các phương tiện truyền thông. Theo Tiến sĩ Raj Amin từ Hiệp hội Động vật học London - Anh Quốc, các nghiên cứu uy tín đều khẳng định sừng tê giác không chứa bất kỳ tác dụng dược lý nào. Việc dùng sừng tê giác cũng giống như... cắn móng tay mà thôi (thành phần cấu tạo của sừng tê giác là keratin, tương tự ở móng tay, tóc)!

Tinh hoàn động vật

Với quan điểm “ăn gì bổ nấy”, nhiều quý ông truyền tai nhau về công dụng của các loại tinh hoàn động vật có thể giúp nâng cao “phong độ”. Theo các chuyên gia, điều này không có cơ sở khoa học chứng minh, chỉ có tác dụng như một liệu pháp tâm lý.

Việc ăn các loại tinh hoàn động vật như trâu, bò, ngựa, gà hay dê cũng giống như một món ăn bình thường, tuyệt nhiên không có thể giúp tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới. Chưa kể, trong thành phần của tinh hoàn động vật chứa nhiều cholestorol xấu gây hại cho sức khỏe, đặc biệt ở những người có cholestorol cao, tim mạch, rối loạn chuyển hóa, cao huyết áp…

Vỏ cây Yohimbine

Tiến sĩ Adriane Fugh-Berman, Giảng viên dược học tại Đại học Georgetown (Mỹ) cho biết: “Hoạt chất từ Yohimbine có thể gây nhiều tác dụng phụ như cao huyết áp, tim đập nhanh, nhức đầu, lo âu, chóng mặt, tương tác tiêu cực với rất nhiều loại thuốc. Tất cả những tác dụng phụ trên đặc biệt nguy hiểm ở những người có vấn đề về tim mạch, tâm thần”.

Loại thảo dược này cũng chống chỉ định với những người có các bệnh lý về, gan, loét dạ dày, huyết áp cao, khi dùng ở liều lượng cao có thể gây hại đến não bộ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo về những ảnh hưởng nghiêm trọng của Yohimbe tới sức khỏe khi sử dụng không đúng cách, đúng liều lượng cũng như các trường hợp bị co giật và suy thận khi sử dụng thảo dược này.

Trứng kiến gai đen

Được cho là loại “thần dược” thúc đẩy năng lực phòng the, trứng kiến gai đen đang được cánh mày râu săn lùng. Mặc dù có tiếng là bổ dưỡng nhưng liệu có thực sự cải thiện sinh lý nam giới hay không và dùng bao nhiêu mới cho hiệu quả là điều chưa rõ.

Đến nay, chưa có công trình khoa học nào chứng minh trứng kiến gai đen có tốt hay không. Đồng thời, trứng kiến gai đen lại chứa những thành phần lạ có thể gây dị ứng với người dùng. Kiến thường sống ở những nơi ẩm thấp, trứng có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn có hại, chưa kể nếu người đi săn dùng thuốc xịt để lấy trứng kiến khiến trứng nhiễm độc, khi đưa vào cơ thể không chỉ tác động xấu đến khả năng sinh lý mà còn cả sức khỏe toàn thân, khiến nam giới “tiền mất tật mang”.

Theo các chuyên gia Y học giới tính, bản chất “phong độ” của nam giới chủ yếu phụ thuộc vào nồng độ Testosterone nội sinh trong cơ thể. Vì thế, muốn nâng cao đời sống sinh lý, phái mạnh cần thường xuyên vận động, thể thao, hạn chế thuốc lá, rượu, bia,…; đồng thời có thể sử dụng các thảo dược chuyên biệt dành cho nam giới đã được chứng minh khoa học rõ ràng về khả năng tác động đến tế bào Leydig tại tinh hoàn và Luteinizing hormone, từ đó giúp cơ thể tăng cường Testosterone nội sinh nhanh và bền vững, như Eurycoma Longifolia (LE:100), Tribulus...

Thanh Phong 



 


********************

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm