Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 27 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người phụ nữ 42 tuổi sống tại Anh “nghiện” loại nước uống Coca-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coke) đến nỗi cô uống 50 lon nước ngọt này mỗi ngày.

*****************************


Hàng trăm người chen lấn xem thi thể dưới kênh tại Sài Gòn


6h30 sáng 27/2, một số người đang đi bộ trên bờ kênh Tẻ (TP.HCM) thì thấy trong đám lục bình bị vướng ở bãi bùn có một cánh tay người đưa lên khiến họ hoảng hốt.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 6h30 ngày 27/2 ở kênh Tẻ, dưới chân cầu Kênh Tẻ, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM.
Thời điểm trên, một số người dân đi bộ bên bờ kênh thì thấy trong đám lục bình bị vướng ở bãi bùn có một cánh tay người đưa lên khiến họ hoảng hốt. Thời điểm này, nước đang rút, 2 bên lộ ra bãi bùn lớn.
Đây là thi thể nam thanh niên khoảng 30 tuổi, không mặc áo. Người dân báo cho công an phường Tân Hưng.
Hàng trăm người hiếu kỳ tập trung 2 bên bờ kênh theo dõi vụ việc khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Đường Trần Xuân Soạn dưới gầm cầu Kênh Tẻ rất đông người chen lấn theo dõi cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ.
Phóng to
Đến hơn 9h, thi thể được xe của công ty Vệ sinh môi trường đưa về nhà xác để công an khám nghiệm, điều tra nguyên nhân, xác định danh tính.



*********************

‘The Hunt’ và lời nói dối khủng khiếp của trẻ con


Lạm dụng tình dục trẻ em luôn là đề tài nhức nhối và gây bức xúc trong xã hội. Những đứa trẻ ngây thơ vô tội chưa thể tự bảo vệ mình trước những con quỷ đội lốt người, đã và đang bị lạm dụng nhiều nơi, từ những thành thị nhỏ đến lớn, từ những nước nghèo đến những đất nước giàu có. Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ về truyền thông như hiện nay, việc tiếp cận thông tin dễ dàng khiến người ta càng ghê sợ và trở nên nhạy cảm khi để con mình tiếp cận với người ngoài.

Nhưng đó là khi câu chuyện lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra thật, còn bộ phim The Hunt của đạo diễn Thomas Vinterberg lại lật ngược vấn đề - nếu đứa trẻ đó chưa nhận thức được và nói dối về chuyện bị người khác lạm dụng thì sao?

"The Hunt" nhắc tới vấn đề gây nhức nhối xã hội nhưng dưới một góc nhìn khác.

"The Hunt" nhắc tới vấn đề gây nhức nhối xã hội nhưng dưới một góc nhìn khác.

Lucas (Mads Mikkelsen) sống trong một cộng đồng nhỏ nơi mà ai cũng biết nhau. Anh có cuộc sống cá nhân gặp nhiều rắc rối, ly dị vợ, không được chăm sóc con trai. Anh làm việc tại một nhà trẻ của thị trấn, được mọi người quý mến vì tính tình hòa đồng. Một lần, người bạn thân nhất của anh nhờ đón con gái Klara (Annika Wedderkopp) từ nhà trẻ về nhà. Sau đó, Klara giống như phải lòng Lucas. Nhận biết được tình cảm khác lạ của cô bé, anh đã khuyên bảo và không đồng tình với cách làm của Klara. Cô bé đã kể một câu chuyện bịa cho giám đốc của nhà trẻ nghe rằng Lucas đã “khoe của quý” trước mặt mình.

Đây là một lời cáo buộc vô cùng nghiêm trọng khi Klara chỉ là một đứa trẻ. Sự việc này buộc Lucas vào tội lạm dụng tình dục trẻ em. Bà giám đốc cảm thấy sốc, ban đầu còn nửa tin nửa ngờ, nhờ một người khác hỏi lại Klara và câu trả lời vẫn vậy. Lucas dần bị mọi người căm ghét, ruồng bỏ, bản thân anh không hiểu tình huống mà mình gặp phải, đến khi biết thì không có cách nào có thể chứng minh được sự vô tội của mình vì dường như “lời nói dối đã được nói ra nhiều lần thì sẽ thành sự thật”. Cuộc sống cá nhân, gia đình, công việc của Lucas gần như bị hủy hoại bởi chính những người từng là bạn bè thân thiết.

Câu chuyện đưa khán giả đến một làng quê Đan Mạch yên bình - nơi những người đàn ông vui đùa với nhau, uống rượu, săn bắn. Đây là một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp tại một trong những đất nước giàu có và yên bình nhất thế giới. Cuộc sống đơn giản và bình lặng, thân thiết và gần gũi trong một cộng đồng nhỏ. Phần mở đầu chậm và đẹp tạo nên sự mê hoặc để định hướng người xem phải theo câu chuyện vì không ai có thể hình dung nó sẽ dẫn mình tới đâu trong những màu sắc thôn quê thanh bình, yên ả như vậy. 

"The Hunt" là tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Đan Mạch trong năm qua.

"The Hunt" là tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Đan Mạch trong năm qua.

“Trẻ con luôn nói thật” - hầu như ai cũng nghĩ như vậy. Khi một lời buộc tội nghiêm trọng được phát ra từ miệng một đứa trẻ, nó tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ và tác động lớn đến cộng đồng. Hiệu ứng đám đông được mổ xẻ một cách đặc sắc. Bà hiệu trưởng đã phải triệu tập một cuộc họp phụ huynh, trong đó bà mô tả một số dấu hiệu của trẻ em bị lạm dụng tình dục để bố mẹ chúng có thể quan sát theo dõi ở nhà, nhằm sớm giúp chúng kịp thời được chữa trị về mặt tâm lý.

Theo lẽ tự nhiên và tiến triển tâm lý hoang mang của bố mẹ, họ đều dường như tìm thấy những dấu hiệu đúng như thế ở con mình. Chẳng ai mong con mình gặp chuyện nhưng đồng tâm lý lo lắng lại khiến họ “tưởng tượng” nhiều hơn ở thực tế. Những người bạn quay lưng lại với Lucas và ngay cả bạn thân cũng nghi ngờ và xa lánh anh. Có lẽ việc sử dụng cảm tính của người dân để đối diện với tình huống chuyện cũng bắt nguồn từ tập tục đi săn ở ngôi làng này. Khi đi săn, họ phải sử dụng giác quan và sự phán đoán để đưa ra đường đạn quyết định. Đó dường như cũng là ẩn ý của đạo diễn khi đặt tên phim một cách lơ lửng như vậy.

“Đâu là thật đâu là giả” - đôi khi chính người xem dù đã biết chuyện gì thực sự xảy ra cũng bối rối theo sự kịch tính ngày càng gia tăng của bộ phim. Kịch bản của Tobias Lindholm viết cùng đạo diễn Vinterberg có sự logic tuyệt vời, kịch tính được tăng cao cường độ mà không hề gượng, không có sai sót, mọi thứ dường như ăn khớp với nhau kín kẽ đến mức khán giả mường tượng mình đang được đọc tiểu thuyết hoặc truyện ngắn nào đó mô tả kỹ lưỡng hơn là một bộ phim chỉ tận dụng hình ảnh để thể hiện câu chuyện.

Khi lời nói dối được nói nhiều lần và trở thành “sự thật” thì mọi chuyện đã tồi tệ đến mức Klara có nhận mình nói dối cũng không ai còn tin nữa. Lucas phải chống lại cả cái xã hội thu nhỏ đó. Cuộc sống không còn được yên ổn, Lucas như đang nằm trong tâm bão. Anh chỉ cần di chuyển một chút thôi là sẽ vướng ngay vào sự xô lệch của bão khiến anh điêu đứng. Cuộc sống của Lucas bị đe dọa, không còn ai tin anh, mất niềm tin là mất tất cả, bế tắc và mệt mỏi.

Mads Mikkelsen đã có một vai diễn quá xuất sắc. Khán giả có thể nhìn thấy ở anh sự thâm trầm, lúc nào cũng cũng có cảm giác về nội tâm bị đè nén bởi cuộc sống cá nhân, gia đình. Nhưng khi chơi với bạn bè và trẻ con thì lại thấy sự ám áp của tình cảm, của một người đàn ông không thực sự tự tin vào bản thân mình nhưng luôn biết cách khiến cho người khác vui vẻ. Đến khi nhân vật Lucas ngỡ ngàng trước tội danh bị buộc mà mình không hề gây ra, khán giả thấy qua diễn xuất của Mads một sự trống rỗng của những niềm tin vụn vỡ nhưng không thấy sự trách cứ đối với bé Klara hay những xung đột về tinh thần, cảm xúc khi đối mặt với sự cay nghiệt của người dân.

Nam diễn viên Mads Mikkelsen có phần thể hiện để lại ấn tượng sâu đậm trong "The Hunt".

Nam diễn viên Mads Mikkelsen có phần thể hiện để lại ấn tượng sâu đậm trong "The Hunt".

Mads đã thể hiện rất tuyệt vời những cung bậc của cảm xúc và lý trí đấy. Những cảnh quay cận lột tả khuôn mặt gầy từng trải, những vệt rách của việc chiến đấu chống lại dân làng cay nghiệt. Nhưng dù có rách nát te tua vì phải chiến đấu, Mads vẫn khiến Lucas toát lên sự kiêu hãnh của một người bị buộc tội oan. Cảnh quay ở trong nhà thờ, khi Lucas tuyệt vọng thét lên với người bạn thân nhất của mình rằng hãy nhìn vào mắt anh để tìm xem liệu anh có phải là kẻ có tội không thực sự chạm được vào trái tim của người xem và gây xúc động sâu sắc về tính khắc nghiệt của cuộc sống khi nó giáng xuống một người vô tội.

Ngoài ra cô bé Annika Wedderkopp cũng diễn xuất tốt đến không ngờ với một vai diễn khó, đòi hỏi một đứa trẻ vẫn giữ được sự hồn nhiên nhưng lại phải có những suy tư của người lớn. Klara giống như già trước tuổi từ khuôn mặt đến đôi mắt xa xăm, khó đoán. 

Ngoài đề cử Oscar cho “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc”, The Hunt còn xứng đáng lọt vào danh sách những phim kinh điển đáng lưu trữ cho mọi bộ sưu tập điện ảnh. Thomas Vinterberg cùng với Lars Von Trier đã thực sự nâng cao tầm vóc điện ảnh Đan Mạch, cũng như mang đến những sáng tạo không ngừng nghỉ cho nghệ thuật thứ bảy khiến mỗi tác phẩm điện ảnh mới của họ đều được đông đảo giới mộ phim mong đợi.

Trailer phim "The Hunt"

Tuấn Lalarm

**********************


11 nàng Tây Thi trên màn ảnh


Đổng Trí Chi được ví như Tây Thi bước ra từ tranh vẽ; Tưởng Cần Cần thu hút bởi khí chất cổ điển; Hoa hậu Lê Yến San cũng có tác phẩm "để đời" nhờ nhân vật này.

Tây Thi là người đẹp sinh ra cuối đời Xuân Thu, Trung Quốc. Nàng là hóa thân của cái đẹp, tên của nàng từ lâu được dùng để chỉ những phụ nữ sắc nước hương trời. Tây Thi đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân cổ đại Trung Quốc (cùng Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn).

Là đề tài thường được khai thác trong điện ảnh, rất nhiều người đẹp được "chọn mặt gửi vàng" thể hiện nhân vật huyền thoại này.

Diễn viên Giang Thanh đóng Tây Thi năm 1965.

Diễn viên Giang Thanh đóng Tây Thi năm 1965.

Giang Thanh sinh năm 1946, tên thật Giang Độc Thanh. Bà đóng Many enchanting nights (Kỷ độ tịch dương hồng, năm 1966). Với phim này, Giang Thanh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã năm 1967.

Giang Thanh sinh năm 1946, tên thật Giang Độc Thanh. Bà từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã năm 1967. Giang Thanh còn rất nổi tiếng với phim chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao Kỷ độ tịch dương hồng.

Phùng Bửu Bửu lưu dấu ấn sâu đậm với Tây Thi.

Phùng Bảo Bảo (hay Phùng Bửu Bửu) lưu dấu ấn sâu đậm với Tây Thi năm 1987.

Ngoài Tây Thi, Phùng Bửu Bửu từng thể hiện các nhân vật Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Mạnh Khương Nữ& trên màn ảnh.

Ngoài Tây Thi, Phùng Bảo Bảo từng thể hiện các nhân vật  Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Mạnh Khương Nữ… trên màn ảnh.

Diễn viên Đổng Trí Chi được ca ngợi là người "gần với vẻ đẹp Tây Thi nhất".

Diễn viên Đổng Trí Chi được ca ngợi là người "gần với vẻ đẹp Tây Thi nhất". Khán giả ví cô là Tây Thi bước ra từ trong tranh. Khi đóng Tây Thi, Đổng Trí Chi 23 tuổi, có vẻ đẹp đậm chất cổ điển Á Đông.

Vẻ đằm thắm của Đổng Trí Chi.

Vẻ đằm thắm của Đổng Trí Chi.

man-8580-1393484271.jpg

Trương Mẫn đóng Tây Thi trong phim truyền hình Chiến Quốc hồng nhan.

Ngoài Tây Thi, Trương Mẫn từng hóa thân đại mỹ nhân khác Điêu Thuyền.

Ngoài Tây Thi, Trương Mẫn từng hóa thân thành đại mỹ nhân khác là Điêu Thuyền.

Người đẹp Tưởng Cần Cần đóng Tây Thi trong phim truyền hình cùng tên năm 1995. Cần Cần giành được cảm tình khán giả bởi khí chất cổ điển, gương mặt thanh tú.

Người đẹp Tưởng Cần Cần đóng Tây Thi trong phim truyền hình cùng tên năm 1995. Cần Cần giành được cảm tình của khán giả bởi khí chất cổ điển, gương mặt thanh tú.

Bản Tây Thi của đài ATV năm 1984 do Lê Yến San thủ vai chính. Yến San là Hoa hậu châu Á đầu tiên. Phục trang của Tây Thi trong phim được đánh giá thiết kế tinh tế, đẹp mắt.

Bản Tây Thi của đài ATV do Lê Yến San thủ vai chính. Yến San là Hoa hậu châu Á đầu tiên (1985). Phục trang của Tây Thi trong phim được đánh giá thiết kế tinh tế.

Lê Yến San rất nổi tiếng những năm 1980, vẻ đẹp trong sáng cũng diễn xuất có hồn của cô chinh phục đông đảo khán giả.

Lê Yến San rất nổi tiếng những năm 1980, vẻ đẹp trong sáng cùng diễn xuất có hồn của cô chinh phục đông đảo khán giả.

iễn viên phim Quỳnh Dao xưa và nay

o_1393474139.jpg

Ô Tĩnh Tĩnh trong Tây Thi mật sử.

Người đẹp Ô Tĩnh Tĩnh được khen có khí chất hợp với nhân vật.

Phim Tây Thi mật sử đưa Ô Tĩnh Tĩnh đến gần hơn với khán giả.

Ô Tĩnh Tĩnh ngoài đời.

Ô Tĩnh Tĩnh ngoài đời.

Tạo hình Tây Thi của Dĩnh Nhi trong phim Anh hùng.

Tạo hình Tây Thi của Dĩnh Nhi trong phim Tây Thi tình sử (tên gốc là Anh hùng).

Không ít khán giả bình luận Dĩnh Nhi có gương mặt dễ thương nhưng

Không ít khán giả bình luận Dĩnh Nhi có gương mặt dễ thương nhưng khả năng biểu đạt cảm xúc chưa ấn tượng.

nhi5.jpg

Gương mặt xinh xắn của người đẹp sinh năm 1988 Dĩnh Nhi.

Diễn viên Quách Thiện Ni đóng Tây Thi trong

Diễn viên Quách Thiện Ni đóng Tây Thi trong phim TVB Tranh bá truyền kỳ (The Conquest).

Quách Thiện Ni

Quách Thiện Ni sinh năm 1974, là Hoa hậu Hong Kong 1999, Hoa hậu Quốc tế Trung Hoa 2000.

An Dĩ Hiên hóa thân Tây Thi trong Nếm mật nằm gai.

An Dĩ Hiên hóa thân thành Tây Thi trong Nằm gai nếm mật.

hien_1393474409.jpg

Người đẹp xứ Đài An Dĩ Hiên từng tham gia nhiều phim cổ trang như Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Tuyết sơn phi hồ, Ỷ Thiên Đồ Long ký...

duong2.jpg

Tây Thi Châu Dương trong Việt Vương Câu Tiễn.

Việt Vương Câu Tiễn có cảnh Tây Thi ăn mặc

Châu Dương sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, vóc dáng cao, cân đối.

Châu Dương sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, dáng vóc

Gương mặt thanh tú của Châu Dương.

Hải Lan

D




**************************

Hai anh em ruột thay nhau hại đời cô chủ nhỏ


Thấy T. dễ thương, 2 anh em Hoàng và Hồng đã dụ dỗ cô bé bỏ nhà ra đi rồi thay nhau giở trò đồi bại.

Nguyễn Phương Hoàng (19 tuổi) và Nguyễn Kim Hồng (18 tuổi) là anh em ruột, ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Khoảng tháng 1/2013, hai người lên TP.Vĩnh Long xin phụ bán quán cơm của bà Lê Thị H.T. (phường 5, TP.Vĩnh Long).

Trong thời gian làm việc tại đây, Hoàng và Hồng quen biết với cháu Lê Thị C.T. (SN 2000, con gái bà T.). Ngày 10/5/2013, hai người xin nghỉ làm, rủ cháu T. trốn nhà lên Bình Dương tìm việc và cô bé đồng ý. Ba người đón xe khách lên Bình Dương thuê một phòng trọ ở đường số 3, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để chung sống với nhau.

Thấy T. xinh xắn, anh em Hoàng, Hồng nhiều lần nảy sinh ý định hiếp dâm nhưng chưa tìm được thời cơ thuận lợi. Khoảng 20h ngày 17/5/2013, Hồng và T. nằm nói chuyện, đùa giỡn trong phòng trọ, sau đó anh ta dùng lời ngon ngọt dụ dỗ làm “chuyện người lớn”.

Hồng và Hoàng (từ trái qua) trước vành móng ngựa.
Cháu bé không đồng ý thì lập tức bị gã trai lấy mền trùm lên mặt để khống chế. Khi Hồng chuẩn bị giao cấu thì có người trong xóm trọ đến gõ cửa và nói 2 người trật tự cho hàng xóm ngủ nên anh ta buông T. ra.

Khoảng 23h ngày 3/6/2013, Hồng dùng vũ lực khống chế rồi giao cấu với T..

Khi em trai vừa thực hiện xong hành vi đồi bại, Hoàng từ trên gác đi xuống ôm lấy T. đòi quan hệ. Nạn nhân không cho thì Hoàng lấy dao kề vào cổ dọa giết, sợ hãi cô bé đành để cho gã trai giở trò.

Suốt nhiều ngày sau đó, cô bé 13 tuổi liên tục bị anh em Hoàng thay phiên nhau khống chế cưỡng hiếp. Ngày 20/6/2013, T. gọi điện về cho mẹ kể lại mọi chuyện. Khi nhận được điện thoại, bà H.T. lên Bình Dương đón con rồi ra công an trình báo.

Ngày 21/6/2013, anh em Hồng, Hoàng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Cuối tháng 12/2013, TAND tỉnh Bình Dương đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Hoàng 14 năm tù, hồng 13 năm cùng về tội Hiếp dâm trẻ em. Cho rằng mức án quá nặng nên 2 anh em cùng làm đơn kháng cáo.

Ngày 27/2, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm. Nhận thấy mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, tại phiên tòa bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên tòa bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.




******************************************

Theo Nga thì sướng thế này cơ mà . Hơn hẳn bọn tư bản đang giãy chết


Ngày 22/2, người biểu tình đối lập tại Ukraine đã xông vào tư dinh của Tổng thống Viktor Yanukovych ở ngoại ô Kiev sau khi nơi này bị chủ nhân bỏ lại. Một không gian xa hoa, lộng lẫy mở ra đã khiến không ít người vừa kinh ngạc vừa giận dữ.
 >>  Xe chở Tổng thống Ukraine bị trúng đạn
 >>  Bà Tymoshenko được thả, Tổng thống Yanukovych tìm cách rời Ukraine
Trong khi quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm ông Yanukovych sau khi ông rời bỏ thủ đô tới khu vực phía Đông Ukraine, vốn là thành trì ủng hộ của ông, hàng nghìn người Ukraine đã đi bộ vào bên trong khu tư dinh lộng lẫy nghẹt thở, bị bỏ hoang tại khu vực cách thủ đô Kiev chừng 15km.
 
ballroom-4312e.jpg
Một căn phòng lộng lẫy trong tư dinh của ông Yanukovych
 
 
“Tôi bị sốc”, một nhân viên quân đội nghỉ hưu có tên Natalia Rudenko chia sẻ với hãng tin AFP trong lúc bà nhìn ra những bãi cỏ được cắt tỉa kỹ lưỡng, và trang trí bằng tượng của những con thỏ, con tuần lộc.
 
“Ở một đất nước có quá nhiều người nghèo như vậy, làm sao một người lại có thể sở hữu nhiều đến thế - Hẳn ông ta đã có vấn đề về thần kinh. Thế giới cần phải thấy nơi này để đưa ông ta ra trước công lý.
 
Nhiều đoàn xe đã phải chờ dài hàng cây số, còn đám đông xếp hàng kiên nhẫn tại cánh cổng thép để chờ được vào trong.
 
Chỉ vài giờ trước đó, nơi đây đã được canh gác bởi các lực lượng an ninh tinh nhuệ, còn bản thân quy mô của dinh thự này là một bí mật được bảo vệ cẩn mật. Hiện các nhà hoạt động đối lập đã hoàn toàn làm chủ và cắt cử người tuần tra để tránh nạn cướp bóc.
 
golf-course-2-4312e.jpg
Người biểu tình ra chơi trên sân golf riêng trong tư dinh Tổng thống
 
 
Theo phóng viên kênh Sky news của Anh, khu dinh thự này rộng tới 1,4 triệu m vuông.
 
Trong khi đó, lương chính thức của ông Yanukovych chỉ có 100.000 USD/năm. Sự lộng lẫy, xa hoa tai đây rõ ràng cho thấy mức độ giàu có vượt xa con số đó.
 
Một khi đã vào bên trong, những người bước vào đã không khỏi sửng sốt khi nhìn qua cửa sổ của tòa nhà chính của cung điện này, với những phòng khách được lát đá cẩm thạch cùng các chi tiết trang trí bằng vàng.
 
Nhiều người biểu tình giận dữ và kinh ngạc đã đứng chụp ảnh trước những cột đá kiểu Hy Lạp và một loạt những con thú quý hiếm trong vườn thú của khu dinh thự. Không ít loài vật quý được đưa về từ Mông Cổ hay đảo Sumatra, Indonesia.
 
“Con cũng muốn có một chiếc tàu hải tặc như vậy”, cậu bé Ross 5 tuổi nói với mẹ, khi được dẫn đi xem vòng quanh một hội trường tổ chức tiệc được xây dựng giống như một chiếc thuyền buồm của nữ hoàng Anh Elizabeth.
 
Một số khách tham quan là những người vừa tham gia các cuộc *ng độ bạo lực, vốn khiến hàng chục người chết tại Kiev trong tuần qua.
 
“Nó khiến tôi cảm thấy thật đáng phải làm vậy”, Bogdan Panchyshin, một chủ cửa hàng đồ sắt đến từ thành phố Lvov nói trong lúc vẫn mặc bộ áo giáp chống đạn. “Giá mà hàng trăm người đã chết có thể nhìn thấy nó, tôi nghĩ họ cũ sẽ nói vậy”.
 
Một số hình ảnh bên trong tư dinh của ông Yanukovych
 
protester-2-4312e.jpg
Người biểu tình đối lập Ukraine làm chủ tòa dinh thự
giant-horse-statue-4312e.jpg
Tượng một con ngựa khổng lồ bên ngoài tòa nhà chính
protester-4312e.jpg
Rất đông người dân Ukraine tranh thủ chụp ảnh tại tư dinh Tổng thống
Ukraine-president-estate-4312e.jpg
Toàn bộ khu nhà có diện tích hơn 130ha
pond-4312e.jpg
children-d8c58.jpg
Nhiều gia đình tranh thủ dẫn con vào đi dạo
golf-course-4312e.jpg
Sân golf dành cho Tổng thống nay bị phe đối lập kiểm soát
Ostriches-4312e.jpg
Vườn thú mini trong khu dinh thự với các loài thú hiếm
zoo-4312e.jpg
shi[-4312e.jpg
Phòng tiệc trong khu dinh thự được xây dựng như một chiếc thuyền buồm
Elizabethan-4312e.jpg
ship-f7c1c.jpg
sheep-4312e.jpg
Khu trại chăn nuôi phục vụ Tổng thống rộng mênh mông
garage-4312e.jpg
Bộ sưu tập xe hơi cổ và mô tô của ông Yanukovych 
garage-2-4312e.jpg
gold-bathroom-4312e.jpg
Phòng tắm, nhà vệ sinh với các thiết bị mạ vàng
golden-toilet-f7c1c.jpg
dining-hall-4312e.jpg
Phòng tiệc với những nội thất quý tộc
souvenir-4312e.jpg
Những món đồ trang trí lấp lánh ánh vàng
wine-4312e.jpg
Quầy bar của tòa dinh thự
bar-2-4312e.jpg
bar-4312e.jpg
Yanukovich-wine-4312e.jpg
Những chai rượu in hình ông Yanukovych 
sauna-4312e.jpg
pool-f7c1c.jpg
Bể sục trong ngôi nhà
president-estate-arerial-view-4312e.jpg
Toàn cảnh khu dinh thự lộng lẫy nhìn từ trên cao


***********************

Mục sở thị cảnh thiến gà dịp Tết


Thứ Hai, 11/02/2013 20:49(NLĐO) - Muốn thịt ngon, người nuôi phải chọn con gà mới chập chững gáy để thiến vào trước Tết chừng 3-4 tháng. Từ thời điểm bị cắt 2 quả tinh hoàn, chú gà sẽ không còn hung hăng, không gáy, mồng teo lại.


Ông Nghiệp Văn Chung (trái) - thợ thiến gà có tiếng ở ấp Phước Tâm, xã Tân Phước,
huyện Đồng Phú, Bình Phước đang thiến gà cho người dân trong làng.


"Con gà trống thiến để riêng cho thầy…"


Gà trống thiến là món ăn cổ truyền dân tộc vào dịp Tết Nguyên đán. Về hình dạng và trọng lượng, gà trống thiến to gấp 3-4 lần gà bình thường; thịt mềm nhưng săn chắc và ngọt, không nhão như thịt gà tây; có nhiều mỡ, da dày và giòn; sau khi luộc màu gà ngả vàng óng rất đẹp.

Vì thịt gà thiến khá ngon nên ở vùng nông thôn, người dân thường nuôi gà trống thiến để ăn vào những ngày Tết hoặc đem biếu, tặng. Trong dân gian cũng có câu ca dao miêu tả thịt gà trống thiến thuộc hàng tuyệt ngon:

“Chập chập thôi lại cheng cheng.
Con gà trống thiến để riêng cho thầy
Đơm xôi thì đơm cho đầy
Đơm mà không khéo thì thầy mất thiêng”


Nhà nào có dịp muốn làm lễ phải thuê thầy cúng, thầy tụng về nhà, lúc xong việc phải đem biếu thầy gà thiến. Nếu không mọi lời cầu chú mất linh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiến gà. Vì thế ,trong các làng, bản ở miền Bắc thường xuất hiện những thợ “thiến”. Mỗi khi nhà nào có nhu cầu thiến gà thường phải mời người về thiến. Sau đó, gia chủ chỉ trả công cho người thiến gà bằng bữa cơm, rượu hoặc gửi gói thuốc lá làm quà.

Đối với gà thiến, muốn thịt ngon, người nuôi phải chọn con gà khoảng 4 tháng tuổi, mới chập chững gáy. Thời gian thiến vào trước Tết Nguyên đán khoảng chừng 3-4 tháng.

Gà trống thiến đẹp mã, mất tiếng gáy


Dụng cụ dùng để thiến gà

Bộ “đồ nghề” của thợ thiến gà gồm: Một cái nhíp được mài sắc một đầu để rạch mảnh thịt trên hông gà nhằm tìm dịch hoàn. Từ 2-3 đôi “đũa” (dùng gắp dịch hoàn) làm bằng que tre dài khoảng 15 cm, được buộc 2 đầu bởi 1 sợi cước. Một que tre nhọn đầu. Một thanh tre thật dẻo dài khoảng 30 cm, ở mỗi đầu thanh tre có buộc 1 miếng thép nhỏ với tác dụng sau khi khoét lỗ trên thân gà, hai miếng thép được nhét vào vết mổ để tạo khoảng hở đưa đũa vào gắp tinh hoàn và 1 cái đèn pin để soi vào trong con gà.


Dùng đũa gắp tinh hoàn gà là một trong những công đoạn trong thiến gà.
 

Tinh hoàn của gà


Trong dân gian có hai kiểu thiến gà: thiến hậu môn (thiến bụng, cách hậu môn khoảng 3-4 cm) và thiến sườn (thiến dưới cánh gà).

Thiến bụng là phương pháp được nhiều người dùng. Sau khi dùng vật sắc, nhọn chọc thủng màng bụng gà, người thiến thò ngón tay trỏ hoặc ngón giữa vào sâu hướng lưng của gà. Sau khi dò tìm được 2 quả tinh hoàn của gà, người thợ dùng ngón tay kéo ra ngoài. Tinh hoàn của gà màu trắng, nhìn giống hạt đậu nành, xong đâu đấy thợ “thiến” dùng chỉ khâu quần áo khâu 1-2 mũi để khép vết mổ rồi tiệt trùng (nếu có) bằng cồn.
 



Một con gà trống sau khi thiến 2 tháng
 
Do cách thiến bụng làm gà bị chảy nhiều máu, tỉ lệ sống của gà thiến chỉ khoảng 70% nên hiện nay người dân ít thiến kiểu này mà dùng phương pháp thiến sườn.

 

Kiểu thiến "sườn" luôn đạt hiệu quả cao đối với người nuôi
 
Trước tiên, người thợ nhổ vài sợ lông dưới cánh gà (cách xương sống khoảng 1-2 cm (giữa xương sườn thứ 1 và 2), dùng đầu sắc của cáy nhíp rạch vào thân gà một đường nhỏ dài 2-3 cm, sau đó lấy thanh tre có buộc 2 miếng thép nhét vào chỗ rạch nhằm cho vết mổ được căng ra.

Lúc này người thợ dùng que tre nhọn đầu chọc vào vết vừa rạch để điều chỉnh những màng trong con gà và dùng đầu sắc của nhíp cắt và gắp tinh hoàn ra ngoài. Nếu dùng nhíp gắp không được, thợ “thiến” sẽ chuyển sang dùng đôi đũa thọc vào tinh hoàn của gà. Khi đã kẹp được tinh hoàn vào đôi đũa, thợ siết sợi dây cước rồi gắp tinh hoàn gà ra. Mỗi lần thiến 1 con gà mất chừng 3-4 phút.

 

Những con gà trống sau khi thiến sẽ to như thế này.

Mỗi chú gà trống sau khi bị thiến, khoảng 1-2 giờ sau đó người nuôi cho gà ăn. Từ thời điểm bị cắt 2 quả tinh hoàn, chú gà sẽ không còn hung hăng, không gáy, mồng teo lại.
 
 

Bắt gà thiến để mổ thịt ngày Tết.
 
Gà trống thiến khoảng 1 năm tuổi sẽ có trọng lượng từ 4 – 5 kg, dễ nhận biết nếu gà thiến đứng lẫn trong đàn gà của nhà vì có bộ lông rất đẹp, dáng gà rất oai phong. Dịp Tết Quý Tỵ 2013 tại chợ Đồng Xoài (Bình Phước) có giá từ 170.000 – 200.000 đồng/kg gà trống thiến.
 


Một con gà trống thiến sau khi luộc có màu vàng óng, thịt đầy, cặp đùi săn chắc và to hơn gà bình thường.
 
Nếu là người đã từng ăn nhiều loại thịt gà thì đều phải công nhận gà trống thiến có thứ bậc cao. Vì ăn vào không chê vào đâu được. Thịt vừa mềm, thơm, ngọt, da lại giòn, không nhão như thịt gà công nghiệp.
Bài và ảnh: TÂN TIẾN


******************************

Dạy con kiểu “đại bàng”

Dư luận đang tranh cãi về cách dạy con khắc nghiệt của người cha “đại bàng” ở Trung Quốc dẫu đứa bé này đạt được nhiều thành tích đáng nể

Thế giới lần đầu biết tới Đa Đa, tên thật Hà Nghi Đức, vào năm 2012. Khi đó, một đoạn video được tung lên mạng cho thấy cậu bé với thân hình gầy gò đang run rẩy trong thời tiết lạnh cóng ở ngoài trời New York - Mỹ. “Cha ơi, cha ơi, làm ơn ôm con!” - cậu bé 4 tuổi nước mắt giàn giụa.

Không nuông chiều

Bất chấp việc tuyết đang rơi và nhiệt độ rất lạnh, cậu bé chỉ được cha là Hà Liệt Thắng cho mặc một chiếc quần lót và đi đôi giày trắng. Khi đó, gia đình cậu bé tới Mỹ du lịch nhưng có thể thấy Đa Đa không có chút thời gian nghỉ ngơi nào khi có ông bố như thế.

 

Hồi tháng 9-2013, 
Đa Đa trở thành phi công trẻ nhất thế giới khi chỉ 
5 tuổi 
Ảnh: WEIBO
Hồi tháng 9-2013, Đa Đa trở thành phi công trẻ nhất thế giới khi chỉ 5 tuổi Ảnh: WEIBO

 

Đoạn video đã vấp phải vô số chỉ trích từ khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng, ông Hà chẳng thèm đoái hoài và khẳng định biết rõ mình đang làm gì. “Tôi cảm thấy cha mẹ Trung Quốc quá nuông chiều đứa con một. Đây là kiểu giáo dục của đại bàng. Tôi dồn con mình đến một giới hạn khiến nó phải học cách tự giải quyết vấn đề” - ông Hà tuyên bố trước làn sóng phẫn nộ của dư luận.

Tháng 10-2012, Đa Đa leo lên độ cao 1.000 m trên núi Phú Sĩ - Nhật Bản nhưng cậu bé bị chứng say độ cao, phải nhờ tới một đội leo núi địa phương cứu mạng. Tháng 9-2013, cậu bé điều khiển chiếc máy bay hạng nhẹ trên không trong khoảng 30 phút ở độ cao hơn 300 m tại khu bảo tồn gần Bắc Kinh. Dĩ nhiên, có một huấn luyện viên dạy bay ngồi kèm để bảo đảm không có rủi ro xảy ra.

Giờ đây, căn hộ chung cư của gia đình họ Hà tại TP Nam Kinh, tỉnh Giang Tô treo đầy giấy chứng nhận từ nhà chức trách Trung Quốc và cả các kỷ lục thế giới. Trong số đó có chứng nhận Đa Đa là phi công trẻ nhất thế giới, người trẻ nhất từng mở một công ty đầu tư...

 

Đa Đa lái máy bay khi mới 5 tuổi. Ảnh:

Đa Đa lái máy bay khi mới 5 tuổi. Ảnh: REX

 

Nguồn: CCTV

 

Kẻ khen người chê

Trong cuộc gặp mới đây, phóng viên đài CNN nhận xét Đa Đa trông tràn đầy năng lượng và rất tự tin, vui thích khi được nói ra suy nghĩ của bản thân. Có thể nói cuộc sống không phải lúc nào cũng khổ cực đối với cậu bé.

Đa Đa sống khá thoải mái và vẫn mơ ước lớn lên trở thành doanh nhân thành đạt như Bill Gates. Khi được hỏi bản thân nghĩ gì về các phương pháp dạy dỗ của bố, cậu bé trả lời: “Điều tốt là cháu có thể học được rất nhiều thứ. Điều tệ là bố quá nghiêm khắc”.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích cách dạy dỗ không thương tiếc của ông Hà, cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm đồng tình trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc. Theo các cư dân mạng, thế hệ trẻ Trung Quốc hiện quá yếu đuối do được chăm bẵm, nuông chiều hết mực, đến độ nghiễm nhiên trở thành các tiểu hoàng đế.

 

4 tháng tuổi, Đa Đa mình trần co ro trong trời tuyết New York. Ảnh: Rex Features

4 tuổi, Đa Đa mình trần co ro trong trời tuyết New York. Ảnh: Rex Features

 

Nguồn: YouTube/Telegraph

 

Một người cũng chọn cách nuôi dạy con cái theo kiểu cứng rắn là “mẹ hổ” Amy Chua. Bất chấp những chỉ trích “độc ác”, “nhẫn tâm”..., cuốn sách Khúc chiến ca của mẹ hổ được xếp là sách bán chạy thứ 6 trên mạng Amazon và nhận được 100.000 bình luận trên trang mạng Facebook khi xuất bản năm 2011.

Ba năm sau khi cuốn sách ra mắt, bà Amy Chua cảm thấy nó thực sự có những đóng góp nhất định. Ban đầu, bà tưởng như mình sẽ bị “trục xuất” khỏi nước Mỹ. Thế nhưng, khi mọi người bắt đầu đọc cuốn sách, đã có một sự biến chuyển về mặt nhận thức. Bà cho biết ngay cả những người không đồng ý với bà cũng thay đổi suy nghĩ sau khi đọc quyển sách.

 




**************************

Ảnh vui










Thay đồ, vào tắm, bước ra thì phòng thay đồ đã thành phòng đọc


Chim cũng thích đi nhờ xe.















Nghèo, không nhà, không quần áo


http://toithichdoc.blogspot.com/
***********************

Cám cảnh nơi mại dâm giá "bèo" nhất Hà thành


"Tàu nhanh": 150k, "qua đêm": 500k... Đó là những lời chào hàng đã thành khẩu ngữ của các cô gái bán dâm tại khu vực ngoại thành Hà Nội.
Từ các "động" tẩm quất đến các quán cà phê đèn mờ, gốc cây, bờ kênh, bãi đất trống và đường tàu... đều có bóng dáng của "gà móng đỏ", thậm chí họ còn thuê mặt bằng để kinh doanh "dịch vụ sung sướng" này.
Xahoi-hoangtrung19.jpg
Các quán tẩm quất kiêm dịch vụ massage và "mát gần".
"Phố vẫy" hoạt động giữa ban ngày
Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và pháp luật, tại các khu vực ngoại thành Hà Nội như: Xã Dương Nội (quận Hà Đông), xã Tây Mỗ (Từ Liêm), ngã ba Ba La (phường Quang Trung, Hà Đông) đang được ví là "phố sung sướng" giá rẻ. Khách đến với dịch vụ "sung sướng" giá rẻ này chủ yếu là tầng lớp lao động có thu nhập thấp như công nhân, lái xe, xe ôm... Để giải quyết nhu cầu sinh lý mà họ đã bất chấp những hệ lụy từ dịch vụ này.
Ghi nhận của PV, dọc khu vực xã Dương Nội (Hà Đông) và xã Tây Mỗ (Từ Liêm) là những quán cà phê, quán tẩm quất mọc lên nhan nhản. Phía sau những tấm rèm cửa là các cô gái ăn mặc khiêu gợi, son phấn đỏ choe choét đang ngồi đợi khách. Đặc biệt, khu vực ngã ba Ba La, thị trấn Xốm (quận Hà Đông) còn hoạt động nhộn nhịp vào ban ngày.
12h trưa, tôi đi xe vào quán tẩm quất Q.H thuộc địa phận thị trấn Xốm, phường Phú Lãm, Hà Đông. Vừa đỗ xe, các cô gái ăn mặc hở hang, "mặt hoa da phấn" thi nhau mời chào: "Để em chăm sóc cho anh nhé! Anh muốn mát-xa hay "mát gần", mát-xa chỉ có 70k thôi! Thổi kèn: 80k, tàu nhanh: 150k, qua đêm: 500k. Em sẽ làm cho anh sung sướng hết cỡ". Lúc này, bà chủ từ trong nhà bước ra: "Quán chị, em nào cũng chiều khách, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".
Sau khi thanh toán tiền cho chủ quán, cô tiếp viên tên Loan dẫn tôi lên tầng. Theo quan sát của PV, tại quán tẩm quất này có khoảng 5 phòng để phục vụ khách, có phòng được đặt 3 - 5 giường để dành cho khách đi theo đoàn, còn những căn phòng nhỏ hơn thì để cho khách lẻ và muốn "riêng tư". Cô nhân viên dẫn tôi vào một căn phòng ở tầng 2. Căn phòng chỉ đủ đặt một chiếc giường.
Sau khi mát-xa xong, cô gái liên tục hỏi tôi có "mát gần" và "tới bến" không? Sau khi rút tiền "bo" cho em 100 ngàn đồng, tôi nói có việc bận và phải đi ngay. Sau những màn đấm bốc, véo, chặt, bấm huyệt và giẫm lưng thì thân tôi đã đau ê ẩm. Tôi vội vã bước ra khỏi căn phòng chật chội vì không thể chịu đựng được sự ẩm thấp, bức bí của mùi ngây ngây pha lẫn mùi nước hoa tàu hắc đến ngột ngạt.
Rời quán Q.H, chúng tôi tiếp tục đi khảo sát các quán liền kề. Được biết, tất cả các quán đều có một đặc điểm chung là tập hợp đội ngũ các cô gái trẻ đẹp và chịu chiều khách đi từ A đến Z, thậm chí có quán còn dành riêng tầng trên cùng để chiều khách vui vẻ tới bến. Chỉ có vài quán làm ăn cẩn trọng hơn, họ bảo sau nhiều lần bị công an truy quét nên không dám cho khách đi tại quán mà liên kết với các nhà nghỉ bên cạnh.
Được biết, sau khi thanh toán tiền với chủ chứa, nhân viên sẽ dẫn khách đến nhà nghỉ bên cạnh, khách sẽ phải trả thêm 100 ngàn đồng tiền nhà nghỉ để có 30 phút "mây mưa". "Luật bất thành văn" ở các khu phố sung sướng giá rẻ này là nhân viên không được đòi tiền bo của khách, họ chỉ được ăn phần trăm từ phía chủ chứa.
Nếu trước đây, các bãi đất trống trên đường Phạm Văn Đồng được coi là ổ mại dâm nhức nhối Hà thành thì sau những đợt truy quét của lực lượng chức năng, gái mại dâm đã có sự dịch chuyển. Họ chuyển ra các vùng ngoại thành, nơi vắng vẻ.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay đường tàu, đoạn qua ngã ba Ba La có rất nhiều khu trọ cho gái gọi thuê, thậm chí, có những khu còn được coi là "dãy cave". Có khoảng 3 - 5 cô gái cùng thuê một phòng trọ. Đó là nơi ngả lưng của họ sau những đêm "hành xác" kiếm tiền. Không biết chính quyền địa phương quản lý ra sao, nhưng khi màn đêm buông xuống, cả "dãy cave" này bỗng hóa thành "dãy đèn đỏ", "phòng đèn mờ", khách ra vào rất tấp nập. 
Những "bãi đáp ngàn sao" giá rẻ và những hệ lụy
Theo khảo sát của PV, tại khu vực xã Dương Nội và xã Tây Mỗ cũng nổi cộm không kém. Tại đây có đủ các loại gái mại dâm hoạt động mọi lúc, mọi nơi. Đêm xuống, các cô gái lại ra đứng ở các gốc cây, rìa đường vẫy khách. Chúng tôi đã có chuyến đi khảo sát thực tế này. Tôi thuê một người chạy xe ôm ở khu vực này với giá 200 ngàn đồng, đóng giả làm bạn để tiếp cận các "bãi đáp ngàn sao" này.
Sau khi dừng xe lại bên đường một cô gái mặc chiếc quần bò ngắn cũn cỡn chạy tới chào hàng. Anh bạn đi cùng tôi hỏi: "Bao nhiêu đấy em". Cô bé đáp ngay rằng: Chỉ có 100k thôi. Tôi bảo cô gái hãy chăm sóc anh bạn tôi. Nói xong, cô gái đòi tôi phải trả tiền trước 100k. Cô gái kéo anh bạn tôi đến gần rồi sờ soạng các điểm nhạy cảm, cô nói tiếp: "100k chỉ chơi đứng thôi anh nhé, nếu chơi nằm thì cho em thêm 50k nữa". "Thế nằm ở đâu?". Cô gái chỉ tay ra giữa bãi đất hoang rồi bảo: "Em trải chiếu ngoài ấy rồi. Ra làm nhanh rồi về".
Dẫu biết người đời đã có câu "đừng nghe cave nói chuyện, đừng nghe thằng nghiện trình bày", nhưng nghe lời cô gái này tâm sự tôi vẫn thấy buốt lòng. Cô gái tự xưng là Trang, quê ở tỉnh Yên Bái. Cô gái nghèo đã bỏ quê lên thành phố kiếm sống. Cô ý định chỉ làm vài năm để lấy ít vốn liếng rồi chuyển nghề khác. Cô bảo sau khi các động chứa thải vì tuổi tác, cô đã trở thành gái đứng đường.
Cô bảo, để có đất hoạt động, mỗi đêm cô phải trả cho bảo kê 100 -  200 ngàn đồng, tùy theo số khách phục vụ được. Bảo kê có nhiệm vụ bảo vệ những cô hành nghề hoặc báo tín hiệu khi có công an đến kiểm tra. Tôi hỏi, thế các cô không sợ các đối tượng nghiện ngập và cướp giật sao? "Mấy ông ấy toàn dân nghiện ngập và xã hội đen thì còn sợ ai chứ. Thằng nào hạnh họe, chúng nó đánh què cẳng, thậm chí mất mạng. Nói tóm lại, các anh có đi không mà hỏi nhiều thế!", cô gái gắt gỏng. 
Anh bạn tôi bảo, sao không mất tiền nhà nghỉ mà em lấy đắt thế? "Hôm nay anh vừa đi với em bên cạnh, cô bé lấy có 70k thôi". Cô gái cười khiêu khích: "Con bé đó bị AIDS giai đoạn cuối rồi!". Chúng tôi viện lý do giá đắt quá nên phóng xe  đi. Anh bạn đi cùng tôi bảo rằng, đó là chiêu dìm hàng các đối thủ đấy. Sự cạnh tranh ở các "bãi đáp ngàn sao" này cũng rất tàn khốc.
Sau nhiều ngày lân la, tìm hiểu, chúng tôi đã nghe được không biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười của những kẻ đến mua dâm giá rẻ này. Có người chỉ muốn giải quyết vấn đề sinh lý mà phải chịu cảnh tiền mất tật mang. Chuyện gái bán dâm cầm tiền rồi bỏ chạy xảy ra như cơm bữa, nhiều trường hợp bị móc hết ví, điện thoại, thậm chí có người đang "mây mưa" thì bị đối tượng nghiện cầm kim tiêm dọa rồi "luộc" sạch đồ. Khổ nhất là trường hợp của anh Thắng - một lao động cho xưởng cơ khí ở quận Hà Đông, do bất cẩn khi quan hệ với gái mại dâm, anh đã bị nhiễm HIV.
Gái mại dâm di động rất khó xử lý (!?)
Theo ghi nhận của chúng tôi, các cô gái ngang nhiên hoạt động trước sự bức xúc của rất nhiều người. Một người dân địa phương nói: "Chúng tôi rất bức xúc trước những cảnh tượng phản cảm này. Công an đã nhiều lần dẹp rồi nhưng vẫn không chặn được dứt điểm. Vấn nạn mại dâm di động rất khó xử lý, nếu có bị bắt thì họ sẽ nhận là tình nhân, có phạt cũng chẳng đáng là bao". 



****************

Người phụ nữ uống 50 lon Coca-Cola mỗi ngày


Một người phụ nữ 42 tuổi sống tại Anh “nghiện” loại nước uống Coca-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coke) đến nỗi cô uống 50 lon nước ngọt này mỗi ngày.

Jakki Ballan, 42 tuổi, sống tại hạt Cheshire (Anh) mắc phải chứng “nghiện” loại đồ uống Co-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coke). Mọi chuyện xảy ra khi vào thời niên thiếu, Jakki Ballan bắt đầu chế độ giảm cân của mình và cô phải chuyển sang uống nước Coca-Cola dành cho người ăn kiêng, và trở nên “nghiện” loại đồ uống này.

Có những ngày Ballan thậm chí còn uống hết 50 lon Diet Coke mỗi ngày, trung bình 3 lon mỗi giờ vào thời điểm mà cô đang thức (không tính thời gian đang ngủ). Hiện tại Ballan đang cố gắng làm giảm “cơn nghiện” của mình, nhưng trung bình mỗi ngày cô vẫn uống hết 28 đến 30 lon, tương đương với gấp đôi trọng lượng cơ thể của cô mỗi tuần.

Sở thích uống Diet Coke của Jakki Ballan đang khiến cô tiêu tốn rất nhiều tiền bạc
Sở thích uống Diet Coke của Jakki Ballan đang khiến cô tiêu tốn rất nhiều tiền bạc

Jakki Ballan cho biết sở thích uống Diet Coke đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời cô, chí ít và về vấn đề tài chính khi cô tiêu tốn tối thiểu 500 Bảng Anh mỗi tháng chỉ để mua thức uống.

“Cơn nghiện này đang hủy hoại cuộc đời tôi. Khi còn đi học, tôi không thể đến trường mà không có ít nhất 2 chai Diet Coke trong cặp của mình”, cô Ballan chia sẻ. “Khi không được uống Diet Coke, tôi cảm thấy hoảng sợ, chảy mồ hôi và không thể tập trung được”.

Cô Ballan cho biết thời gian gần đây cô liên tục bị đàu đầu và bắt đầu gặp phải các ảo giác, mà cô tin rằng chính loại đồ uống mà mình đang sử dụng gây ra tình trạng này.

Jakki Ballan đã tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ tư vấn nhưng bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra được nguyên nhân gây nên “cơn nghiện” của cô. Tuy nhiên các bác sĩ khẳng định rằng sở thích uống nước của Ballan sẽ gây nên những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Tiến sĩ Sarah Schenker, chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội dinh dưỡng Anh cho biết các hóa chất, đặc biệt axit phosphoric có trong loại đồ uống mà Ballan đang sử dụng sẽ làm tồn hại đến xương của cô trong tương lai.

“Người phụ nữ này đang mắc hội chứng gây ra cảm giác thèm ăn, và Diet Coke là một phần trong hội chứng đó giúp giảm cảm giác thèm ăn mà cô gặp phải”, tiến sĩ Schenker cho biết. “Đồ uống có ga có chứa phốt-pho, sẽ không có hại nếu chỉ sử dụng với một liều lượng nhỏ, nhưng nếu tiêu thụ với liều lượng rất lớn sẽ gây nên ảnh hưởng cho sức khỏe của xương. Nếu điều này tồn tại lâu dài thì rất đáng lo ngại”.

“Nhưng mối lo ngại nhất của tôi là nếu người phụ nữ này uống quá nhiều Diet Coke mỗi ngày sẽ khiến cô ấy không còn muốn ăn thứ gì khác, làm mất đi chế độ ăn uống cân bằng và khiến cho cơ thể thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết”, tiến sĩ Schenker cho biết thêm.

Ballan đang rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình vì thói quen uống nước có ga
Ballan đang rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình vì thói quen uống nước có ga

Theo tiến sĩ Schenker, nhận thức và sự quyết tâm của Ballan có quyết định to lớn với trong sự thay đổi thói quen của cô, tương tự như cách thức để cai nghiện các chất gây nghiện khác.

 Hiện cô Ballan đang tìm kiếm nhờ đến phương pháp chữa bệnh  bằng thôi miên để thay đổi thói quen của mình, cũng nhưa đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của các thức uống có ga.

“Với những ai uống quá nhiều thức uống có ga, tôi muốn họ hãy ý thức về sự tác động tiêu cực của nó đến cuộc sống của các bạn, giống như tôi đã gặp phải”.

T.Thủy
Theo DM



*********************

Mỹ: Dắt chó đi dạo phát hiện hũ tiền vàng cổ 10 triệu USD


Một cặp vợ chồng tại Bắc California, Mỹ trong lúc dắt chó đi dạo trong khu đất nhà mình đã tình cờ phát hiện 6 hũ tiền vàng cổ trị giá tới 10 triệu USD, được chôn dưới gốc một cây cổ thụ.

Tổng cộng đã có 1427 đồng tiền vàng, có niên đại từ khoảng năm 1847 - 1894 không còn lưu hành ở trong tình trạng gần như hoàn hảo, David Hall, đồng sáng lập công ty định giá tiền cổ chuyên nghiệp tại Santa Ana, người vừa kiểm tra số cổ vật trên xác nhận.

Một trong những hũ đồng tiền vàng cổ được phát hiện
Một trong những hũ đồng tiền vàng cổ được phát hiện

Mặc dù mệnh giá của số tiền này tổng cộng chỉ khoảng 27.000 USD, một số đồng tiền hiếm đến mức chúng có thể được trả giá tới gần 1 triệu USD cho mỗi đồng.

“Tôi không thích nói rằng thứ gì đó chỉ có một trên đời, nhưng sẽ không ai còn có cơ hội đụng tới loại vật liệu này, kho báu này nữa”, nhà nghiên cứu tiền đúc kỳ cựu Don Kagin, đại diện cho cặp vợ chồng phát hiện ra số tiền tuyên bố. “Nó giống như thể họ đã tìm thấy hũ vàng ở phía cuối cầu vồng”.

Kagin, người có gia đình kinh doanh trong lĩnh vực tiền cổ suốt 81 năm qua, không muốn tiết lộ nhiều về cặp vợ chồng may mắn kia, ngoại trừ việc họ là những người trung niên và đã sống vài năm trên khu đất tại hạt Vàng của California, nơi những đồng tiền vàng được phát hiện. Họ cũng không biết ai đã đặt chúng ở đó.

Cặp vợ chồng này quyết định không xuất đầu lộ diện, Kagin nói, nhằm tránh kích thích một cuộc chạy đua tìm vàng mới. Họ cũng không muốn bị những người xung quanh cư xử khác đi, David McCarthy, người đứng đầu mảng nghiên cứu tiền cổ của công ty Kagin Inc. cho biết.

“Điều họ lo lắng đó là việc này có thể thay đổi cách những người khác nhìn nhận họ, bởi họ đang rất hạnh phúc với cuộc sống thường nhật hiện có”, ông McCarthy nói.

Những đồng tiền đều còn trong tình trạng gần như hoàn hảo
Những đồng tiền đều còn trong tình trạng gần như hoàn hảo

Cặp vợ chồng này dự định bán hầu hết số tiền cổ trên mạng, và chỉ giữ lại một vài đồng. Số tiền thu được sẽ phục vụ việc trang trải các hóa đơn và quyên góp một cách bí mật cho các quỹ từ thiện.

Theo ông McCarthy, điều khiến phát hiện của họ có giá trị đặc biệt cao là do hầu hết toàn bộ các đồng tiền đều trong tình trạng hầu như hoàn hảo. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai đã chôn chúng dường như đã cất trữ ngay sau khi số tiền này được đưa vào lưu thông.

Do tiền giấy bị coi là bất hợp pháp tại California cho đến những năm 1870, việc tìm thấy tiền vàng có niên đại trước đó với chất lượng cao như vậy là cực kỳ hiếm.

Các đồng tiền, có mệnh giá 5 USD, 10 USD và 20 USD dường như được cất giữ theo trình tự thời gian trong 6 hộp đựng khác nhau, ông McCarthy nói. Trong đó những đồng tiền ra đời những năm 1840 và 1850 được chứa trong một hộp, sau đó những đồng tiền mới hơn được đựng trong các hộp tiếp theo.

Niên đại và cách thức cất giữ cho thấy chủ nhân của số tiền dường như dùng nơi cất giấu như một ngân hàng riêng của mình, và chắc chắn đây không phải số tiền được lấy đi một lần trong một vụ cướp.

Hầu hết các đồng tiền vàng được đúc tại San Francisco, nhưng có một đồng 5 USD đến từ bang Georgia.

Thanh Tùng
Theo AP




****************

Sinh con giữa phố ở New York


Một phụ nữ mang bầu lên cơn chuyển dạ ở New York, Mỹ đang chờ taxi đến bệnh viện thì đứa trẻ trong bụng đã ra đời ngay trên đường phố.

Cô Polly bế con và trả lời phóng vấn của kênh Fox 5 tại bệnh viện.
Cô Polly bế con và trả lời phóng vấn của kênh Fox 5 tại bệnh viện.
 
Cô Polly McCourt, 39 tuổi, ở Upper East Side, Mỹ, đã sinh con gái ngay giữa phố sau khi định rời nhà đến bệnh viện.
 
Đứa trẻ đã chào đời trước sự chứng kiến của các phóng viên truyền hình của kênh Fox 5. Khi các phóng viên đang trên đường thực hiện bản tin truyền hình thì phát hiện Polly nằm giữa Đại lộ 3 và Đường Đông số 68.
 
Một người qua đường kể lại với Fox 5: “Cô ấy giống như là sắp sinh em bé, ôi Chúa ơi, và rồi tôi thấy đầu của em bé thò ra. Ngay khi thấy cái đầu, chúng tôi đã đặt cô ấy nằm xuống giữa đường để em bé chui ra ngoài”.
 
Một nhân chứng khác cho hay: “Thật là điều kỳ diệu giữa Đại lộ 3”.
 
Cô Polly, 39 tuổi, và con cái IIa đã được đưa tới bệnh viện Lenox Hill sau đó. Tại đây, một phát ngôn viên cho hay hai mẹ con họ đã làm được điều rất tuyệt vời.
 
Cả hai vẫn đang được các bác sĩ theo dõi trước khi trở về nhà. Được biết, IIa là đứa con thứ 3 của vợ chồng cô Polly. 
 
Nguyễn Thúy
Theo Telegraph



***************************

Ông Yanukovych đang ẩn mình trong boong-ke?


Tổng thống bị phế truất của Ukraine Viktor Yanukovych đã chạy trốn khỏi thủ đô Kiev từ ngày thứ sáu vừa qua và kể từ đó, nhiều nguồn tin cho rằng ông đang ẩn mình trong một boong-ke tại vùng Donetsk. Cũng có nguồn tin cho rằng ông đã trốn ra nước ngoài, tới Nga, Ả rập, Bulgaria, hoặc Gruzia…
 

Những địa điểm ông Yanukovych có thể đến.
Những địa điểm ông Yanukovych có thể đến.

Vào khu xông hơi của Tổng thống Ukraine

Vào khu xông hơi của Tổng thống Ukraine

Dưới đây là những địa điểm mà giới phân tích cho rằng có thể là nơi Tổng thống bị phế truất Yanukovych đang lánh mình.

Ukraine

Khả năng ông Yanukovych vẫn còn ở Ukraine được nhiều người dự đoán. Khi rời Kiev, ông đã bay khoảng 500km về phía đông để tới Kharkiv và tại đây ông ở tại một dinh thự nhà nước và thực hiện ghi hình thông điệp lên án ban lãnh đạo mới của Ukraine.

Sau đó, được biết ông đã tìm cách rời Ukraine vào ngày chủ nhật, từ “cứ địa” chính trị của ông tại Donetsk, trên một chiếc máy bay tư nhân. Tuy nhiên, an ninh biên giới đã không cho máy bay của ông cất cánh, do thiếu giấy tờ bay.

Nhiều nguồn tin báo chí cho rằng ông Yanukovych đã trở lại vùng Donetsk và hiện đang ẩn mình tại một boong-ke ba tầng tại thành phố Volnovakha.

Crimea

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Ukraine Arsen Avakov cho hay ông Yanukovych đã xuất hiện ở khu vực ủng hộ thân Nga này vào giữa đêm ngày chủ nhật.

Tuy nhiên, ông Avakov cho biết thêm Tổng thống bị quốc hội Ukraine phế truất và nhóm người hộ tống đã lái xe rời đi tới một địa điểm không rõ và đã tắt mọi hệ thống liên lạc.

Ông Yanukovych có vẻ như đã ẩn mình ở thành phố cảng Balaclava sau khi cố gắng bay từ sân bay Belbek (cách bắc Sevastopol hơn 10km).

Người dân địa phương cho biết ông đã rời sân bay trong khi ông Avakov cho hay Tổng thống bị phế truất đã thay đổi quyết định dùng máy bay khi nghe nói người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia lâm thời đang đợi ông tại đó.

Kể từ đó cũng xuất hiện tin đồn là một du thuyền có liên quan tới ông Yanukovych đã được thấy trên biển, ở vịnh Balaclava. Du thuyền đó có thể là một trong hai chiếc du thuyền mang tên Bandido và Centurion, được cho là của con trai ông Yanukovych.

Tuy nhiên, du thuyền có thể chỉ được dùng để đánh lạc hướng. Một số nguồn tin cho rằng ông Yanukovich rời Balaclava bằng xe hơi.

Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Một người lái taxi ở Kiev 3 ngày trước khăng khăng khẳng định rằng ông Yanukovych đã ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, ngoài mối quan hệ ngoại giao nồng ấm giữa hai nước, rất ít khả năng ông Yanukovych đã tới được Trung Đông.

Nga

Giả sử ông Yanukovych tìm cách ra được nước ngoài, thì đích đến Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ được giới phân tích dự đoán nhiều nhất.

Tổng thống Nga Putin đã ủng hộ mạnh mẽ chính phủ của Tổng thống Yanukovych. Bản thân ông Putin và Yanukovych trong những tuần gần đây đã thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, nhưng không rõ liệu ông Putin có chấp nhận cho ông Yanukovych tị nạn một khi Ukraine đã phát lệnh truy nã ông.

Kể từ khi ông Yanukovych bị phế truất, ông Putin chưa có phát biểu công khai. Nhưng qua cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Merkel, ông Putin đã nhất trí rằng “sự toàn vẹn lãnh thổ” của Ukraine phải được duy trì, cho thấy Nga sẽ không can thiệp.

Gruzia

Nếu ông Yanukovych chạy trốn bằng đường biển từ Balaclava, ông sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều nước, trong đó có Gruzia. Song Gruzia có chấp nhận ông hay không lại là một chuyện khác.

Ông Yanukovych có mối quan hệ bạn bè thân thiết với cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili nhưng Tổng thống mới của nước này, ông Giorgi Margvelashvili, đã lên án tình trạng bạo lực ở Kiev và kêu gọi đối thoại với phe đối lập.

Bulgaria

Bulgaria có thể là một lựa chọn khác, khi đi bằng du thuyền để tới Biển Đen. Tuy nhiên Tổng thống Bulgaria Rossen Plevneliev đã gọi cuộc lật đổ ông Yanukovych là “cách mạng dân chủ”, và cam kết hỗ trợ cho chính phủ mới của Ukraine.

Romania

Ông Yanukovych có thể gặp may ở Romania. Tổng thống Traian Basescu đã tuyên bố nước ông sẵn sàng chấp nhận người tị nạn từ cuộc khủng hoảng, mặc dù có thể ông không ám chỉ trường hợp như của ông Yanukovych.

Belarus

Ông Yanukovych có thể giành được trái tim từ nước láng giềng Belarus. Tổng thống Aleksander Lukashenko đã tiếp nhận cựu Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev sau khi ông bị lật đổ năm 2010.

Vũ Quý

Tổng hợp




************************

Giang hồ cộm cán ở đâu ra mà nhiều thế?!


Cuối năm 2012, cả năm 2013, cứ mở báo giấy, báo mạng là thấy những chiến công của ngành công an truy bắt tội phạm là giang hồ, trong đó, số lượng chiếm nhiều nhất có lẽ là giang hồ đất Cảng. Người ta có vẻ hiểu hơn về cái sự giải mã theo kiểu giả định rằng, Hải Phòng là nơi có lẽ "sản sinh" ra nhiều tội phạm cộm cán nhất Việt Nam!

Sát thủ, giang hồ cộm cán đất Cảng liên tiếp... bị bắt

Đó là những dòng tít mà tôi liên tiếp đọc được trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều khi, nhìn thấy phải bỏ qua và tự tặc lưỡi rằng, "chuyện thường  ngày ở huyện" ấy mà. Người ta tự tạo thành thói quen không tốt cho nhau, sao lại vậy nhỉi Thế nhưng, khi có dịp trao đổi với người có trách nhiệm của công an Hải Phòng, người ta lại trách nhẹ truyền thông rằng, cứ giật gân, câu bạn đọc, sao nhiều giang hồ cộm cán thế được. Vậy, không cung cấp thì PV tự bịa sao đượci Tóm lại đúng, sai; phải, trái thế nào cần phải có một hội nghị chuyên ngành phân tích, đánh giá, định nghĩa thế nào là cộm cán, là sát thủ. Nhưng, bạn đọc thì chỉ hiểu nôm na rằng, mang súng đi huyết chiến khi đã có tiền án, cùng với đàn em đông đảo thì được gọi là giang hồ cộm cán, là sát thủ nguy hiểm. Có một thời gian, người ta thừa nhận, ở đất Cảng, tối ra đường rất nguy hiểm, vì nơi ấy có nhiều "chuyên gia" biết sản xuất, chế tạo súng, là nơi đầu tiên của cả nước phát hiện và bắt giữ tội phạm chế tạo súng, tất nhiên là súng tự chế và súng quân dụng được "mông má lại".

Giang hồ cộm cán ở đâu ra mà nhiều thế?! - Ảnh 1

Một nhóm giang hồ đất Cảng bị công an triệt phá.
Bùi Thành Hưng, tự là Hưng "trọc", cái tên nổi danh giang hồ nhí đất Cảng, tập hợp dưới trướng mình nhiều đàn em "đầu xanh, tóc đỏ" hoạt động đâm thuê chém mướn, đòi nợ, bảo kê đến mức nổi danh qua cả địa phận Hải Phòng ấy có là sát thủ giết người không ghê tayi Có là giang hồ cộm cán không, dù là nhí so với những giang hồ anh chịi Hưng "trọc" luôn có vũ khí bên người, thậm chí nhiều loại vũ khí khác nhau (súng quân dụng, súng tự chế, súng thể thao, dao, kiếm, tuýt sắt...) ở trong xe ô tô nữa để phối hợp với đàn em gây án. Hưng "trọc" sẵn sàng xả đạn khi thấy cần thiết phải hành động như thế, có thể không trong cuộc huyết chiến mà chỉ vì phải thể hiện "sức mạnh" phạm pháp.  Mới 25 tuổi đời mà Hưng "trọc" đã được công an đánh giá là nghi can đặc biệt nguy hiểm trong vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Vậy, giang hồ nhí này có cộm cán không nhỉi Cùng nhóm với Hưng đi huyết chiến ở tỉnh bạn là những cái tên có biệt danh cũng rất ấn tượng như Mạnh "gà", tức Đào Hùng Mạnh; Hách "chó", tức Hoàng Hiển Hách và Hưng "con", tức Dương Quang Hưng... đều là những tên tội phạm ít tuổi đời và tuổi giang hồ. Nhận định về nhóm giang hồ nhí, "sát thủ võ lâm" này, một người anh khác, rất phục và nể anh "khắc tinh của tội phạm" bảo rằng: Nhiều em ạ, nhiều đến đâu thì tự tìm hiểu. Chúng còn "phao tin" với nhau rằng, cái ông ấy bị tù rồi, cứ việc "tung hoành" với "chiêu mới" đi... Và, chúng có "nở rộ" như hoa một thời gian thật, đến mức, chính "dân sự" cũng hoa mắt, chóng mặt với những chuyên án liên tục, gối nhau, bắt, giam, truy nóng...
Rồi thì những vụ án chấn động khác, làm đau đầu giới "săn đầu tội phạm" như sự "hoành hành" của các băng nhóm tội phạm giả điên, gây mất trật tự xã hội. "Khắc tinh của tội phạm" đã chỉ đạo chuyên án này và phần của anh làm, thực sự thành công. Những chiến sỹ của anh đã phải sang tận nước bạn để bắt Vượng "tộ tích" về quy án. Khi gặp anh, tên này vẫn trong đầu cái sự nể, phục từ trước, thành thật khai báo. Thấy bảo, biết anh đã chuyển, nhóm tội phạm này bắt đầu giở quẻ, làm cho quá trình giải quyết, xử lý chúng kéo dài. Vâng, nguồn tin đáng tin cậy bảo rằng, kể cả Thắng "An Dương"; Tuấn "tượng" cùng dạng tội phạm như Vượng đều "sinh sự" để mong trốn thi hành án. Chúng còn thể hiện rằng, chẳng còn người để nể, phục, tin nữa thì "quậy" tý cho vui, đằng nào cũng phải tù. Thế mới biết, cái uy trong công việc quan trọng tới mức nàoi Làm theo mệnh lệnh thì đơn giản nhưng để "tâm phục" bên cạnh "khẩu phục" thì cần người chỉ đạo phải "hơn một cái đầu".
Tiếp theo đó là vụ bắt giữ người trái pháp luật đòi nợ thuê chấn động của 3 tên giang hồ cộm cán khác. Rồi thì sinh năm 1985 nhưng Trịnh Văn Tiến (ở thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) đã đem cả súng colt xoay và 13 viên đạn đi "du lịch" ở Thủ đô để bị bắt. Hay vụ khác cũng chấn động không kém là Nguyễn Văn Thành (trú tại xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) đã từng có tiền án trộm cắp tài sản vào quán gội đầu, cắt tóc gây ra vụ án hiếp dâm, cướp tài sản...
Tội phạm nguy hiểm, sản xuất súng
Rất lâu rồi, trong giới giang hồ, tội phạm đều đồn nhau rằng, đến Hải Phòng, mua "hàng nóng" gì cũng có. Sau khi tên tội phạm sản xuất súng tự chế đầu tiên ở Hải Phòng và cả nước bị công an Hải Phòng bắt giữ, xử lý, cái sự "huyên náo" của nó giảm xuống như bong bóng xì hơi. Hoạt động mua bán này chủ yếu diễn ra trên mạng hoặc điểm đến để đặt hàng là các tỉnh có đường biên giới với nước ngoài. Thế nhưng, gần đây, trong những đợt truy quét tội phạm, công an Hải Phòng phát hiện ra, trong tang vật thu giữ "hàng nóng" được các đối tượng cất giấu không giống những loại mang từ nước ngoài về. Thế là qua rà soát, cơ quan công an triệt phá cơ sở sản xuất súng của Dương Minh Nhất. Nhất là tên giang hồ thuộc dạng có danh ở đất Cảng, đã từng vào tù, ra tội, sinh năm 1976, vợ là Trần Thị Hồng Vân, lớn hơn Nhất 4 tuổi. Họ hợp nhau bởi là trai giang hồ và gái tứ chiếng. Thấy bảo, có thời gian, Nhất đã học thuộc bài trở thành người tử tế, làm "zích" cho "dân sự" nhưng không hiểu sao, đến lần bị bắt này lại thảm hại đến vậy, vừa được tạm hoãn thi hành án vì nhiễm HIV giai đoạn cuối, lại "bập" ngay vào "tội chết người này". Thật ra, một tên tội phạm cộm cán như Nhất, thừa hiểu, nếu bị bắt lần này là chết trong tù nhưng Nhất vẫn phạm tội để sống nốt những ngày tàn trong cuộc sống không đáng có cuộc đời của y hiện diện này. Một cán bộ tham gia chuyên án này cho biết, "xưởng" chế tạo súng của Nhất khá chuyên nghiệp, có máy móc, thiết bị chuyên dụng chế tạo súng. Khám nhà của Nhất, các trinh sát thu năm khẩu súng bút, hai khẩu súng tự chế, một quả lựu đạn và rất nhiều phôi, chi tiết, súng đang được hoàn thiện cùng nhiều viên đạn. Ngoài "xưởng" sản xuất "hàng nóng" chuyên nghiệp ra, Nhất còn có cả cơ sở tiêu thụ "hàng nóng" cũng rất chuyên nghiệp. Đó là  Vũ Thị Loan, 53 tuổi, ở 146 Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Tại nhà Loan, cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ 22 khẩu súng các loại; hàng trăm viên đạn; 21 báng súng bằng sắt; 17 báng súng hơi bằng gỗ; 16 phụ tùng phụ kiện các loại; 24 nòng súng; 181 chiếc lò xo; ba hộp linh phụ kiện để sửa súng, một sổ ghi chép việc mua bán súng...
Người anh am hiểu về giang hồ đất Cảng tên H. "hói" bảo rằng: "Thằng Nhất có tên là Nhất điên, hắn rất dị và thích dao, kiếm, súng ống... những gì liên quan tới sắt, thép từ nhỏ. Thằng này đã nể hoặc phục ai thì hết mình luôn nhưng đã ghét ai thì chết cũng không hé răng nửa lời. Lúc hắn cởi mở, người ta còn cảm giác hắn đang thăng hoa trong kể chuyện. Câu chuyện hay lời khai của hắn cũng dị như con người hắn vậy. Hắn nể vị "khắc tinh của tội phạm" lắm. Hắn còn từng nói với bọn đàn em rằng: "Làm người nên phải biết nể, phục ai đó". Đến lúc hắn dị lên thì cũng dở hơi hơn cám lợn thiu nhiều".
Anh H. "hói" thừa nhận với tôi, Nhất được hoãn thi hành án về nhà vì nhiễm HIV giai đoạn cuối từ nằm 2008. Nhất được cảm hoá nên trong từng ấy năm, có phạm tội gì đâu. Chẳng hiểu thế nào, vì thiếu tiền sống hay vì nhớ sắt, thép... mà "hành nghề" trở lại dù biết rằng bị phát hiện, bắt giữ là sự sống những ngày cuối đời ở trong tù, chẳng người thân.
Phóng viên


**********************

Quảng Nam: Con bò chỉ có hai chân - Rất đông người dân hiếu kỳ từ các nơi đã về thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam để xem con bò kỳ lạ vốn sinh ra chỉ có hai chân sau và đi như người.



Con bò chỉ có 2 chân.
 
Cách đây khoảng 7 tháng, con bò cái của gia đình vợ chồng ông Phùng Văn Sơn (55 tuổi) và bà Phạm Thị Liên (56 tuổi, trú đội 3, thôn Tân Phong, Quế Lộc, Nông Sơn) đã đẻ ra một con bê con chỉ có 2 chân sau. Từ đó tới nay, vợ chồng ông Sơn vẫn thay nhau chăm sóc và nuôi dưỡng con vật dị thường.
 
Ngoài cho ăn rau cỏ, ngày nào vợ chồng ông Sơn cũng nấu cháo đường cho con bò nhằm giúp nó có đôi chân sau khỏe mạnh để tự đi lại. Con bò phát triển bình thường và hiện đã nặng trên 60kg. Đặc biệt, nó có thể đi bằng 2 chân sau như người.
 
Bà Liên bên con bò hai chân.
 
Theo lời vợ chồng ông Sơn, những ngày vừa qua nhiều người dân từ nơi khác đã đến tận nhà ông để ngắm con bò lạ.. Thậm chí có người còn trả giá con bò trên 8 triệu đồng nhưng vợ chồng ông Sơn không bán.
 
Ông Sơn cho hay, trước đó con heo nái nhà ông cũng có đẻ ra một con heo con chỉ có hai chân sau. Tuy nhiên, con heo hai chân đã chết sau đó.



**********************
Bộ sưu tập các em xinh đẹp, măng non, không che, không nên bỏ qua - Phần 20
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
34
5
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile




****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 27 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người phụ nữ 42 tuổi sống tại Anh “nghiện” loại nước uống Coca-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coke) đến nỗi cô uống 50 lon nước ngọt này mỗi ngày.

*****************************


Hàng trăm người chen lấn xem thi thể dưới kênh tại Sài Gòn


6h30 sáng 27/2, một số người đang đi bộ trên bờ kênh Tẻ (TP.HCM) thì thấy trong đám lục bình bị vướng ở bãi bùn có một cánh tay người đưa lên khiến họ hoảng hốt.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 6h30 ngày 27/2 ở kênh Tẻ, dưới chân cầu Kênh Tẻ, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM.
Thời điểm trên, một số người dân đi bộ bên bờ kênh thì thấy trong đám lục bình bị vướng ở bãi bùn có một cánh tay người đưa lên khiến họ hoảng hốt. Thời điểm này, nước đang rút, 2 bên lộ ra bãi bùn lớn.
Đây là thi thể nam thanh niên khoảng 30 tuổi, không mặc áo. Người dân báo cho công an phường Tân Hưng.
Hàng trăm người hiếu kỳ tập trung 2 bên bờ kênh theo dõi vụ việc khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Đường Trần Xuân Soạn dưới gầm cầu Kênh Tẻ rất đông người chen lấn theo dõi cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ.
Phóng to
Đến hơn 9h, thi thể được xe của công ty Vệ sinh môi trường đưa về nhà xác để công an khám nghiệm, điều tra nguyên nhân, xác định danh tính.



*********************

‘The Hunt’ và lời nói dối khủng khiếp của trẻ con


Lạm dụng tình dục trẻ em luôn là đề tài nhức nhối và gây bức xúc trong xã hội. Những đứa trẻ ngây thơ vô tội chưa thể tự bảo vệ mình trước những con quỷ đội lốt người, đã và đang bị lạm dụng nhiều nơi, từ những thành thị nhỏ đến lớn, từ những nước nghèo đến những đất nước giàu có. Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ về truyền thông như hiện nay, việc tiếp cận thông tin dễ dàng khiến người ta càng ghê sợ và trở nên nhạy cảm khi để con mình tiếp cận với người ngoài.

Nhưng đó là khi câu chuyện lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra thật, còn bộ phim The Hunt của đạo diễn Thomas Vinterberg lại lật ngược vấn đề - nếu đứa trẻ đó chưa nhận thức được và nói dối về chuyện bị người khác lạm dụng thì sao?

"The Hunt" nhắc tới vấn đề gây nhức nhối xã hội nhưng dưới một góc nhìn khác.

"The Hunt" nhắc tới vấn đề gây nhức nhối xã hội nhưng dưới một góc nhìn khác.

Lucas (Mads Mikkelsen) sống trong một cộng đồng nhỏ nơi mà ai cũng biết nhau. Anh có cuộc sống cá nhân gặp nhiều rắc rối, ly dị vợ, không được chăm sóc con trai. Anh làm việc tại một nhà trẻ của thị trấn, được mọi người quý mến vì tính tình hòa đồng. Một lần, người bạn thân nhất của anh nhờ đón con gái Klara (Annika Wedderkopp) từ nhà trẻ về nhà. Sau đó, Klara giống như phải lòng Lucas. Nhận biết được tình cảm khác lạ của cô bé, anh đã khuyên bảo và không đồng tình với cách làm của Klara. Cô bé đã kể một câu chuyện bịa cho giám đốc của nhà trẻ nghe rằng Lucas đã “khoe của quý” trước mặt mình.

Đây là một lời cáo buộc vô cùng nghiêm trọng khi Klara chỉ là một đứa trẻ. Sự việc này buộc Lucas vào tội lạm dụng tình dục trẻ em. Bà giám đốc cảm thấy sốc, ban đầu còn nửa tin nửa ngờ, nhờ một người khác hỏi lại Klara và câu trả lời vẫn vậy. Lucas dần bị mọi người căm ghét, ruồng bỏ, bản thân anh không hiểu tình huống mà mình gặp phải, đến khi biết thì không có cách nào có thể chứng minh được sự vô tội của mình vì dường như “lời nói dối đã được nói ra nhiều lần thì sẽ thành sự thật”. Cuộc sống cá nhân, gia đình, công việc của Lucas gần như bị hủy hoại bởi chính những người từng là bạn bè thân thiết.

Câu chuyện đưa khán giả đến một làng quê Đan Mạch yên bình - nơi những người đàn ông vui đùa với nhau, uống rượu, săn bắn. Đây là một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp tại một trong những đất nước giàu có và yên bình nhất thế giới. Cuộc sống đơn giản và bình lặng, thân thiết và gần gũi trong một cộng đồng nhỏ. Phần mở đầu chậm và đẹp tạo nên sự mê hoặc để định hướng người xem phải theo câu chuyện vì không ai có thể hình dung nó sẽ dẫn mình tới đâu trong những màu sắc thôn quê thanh bình, yên ả như vậy. 

"The Hunt" là tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Đan Mạch trong năm qua.

"The Hunt" là tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Đan Mạch trong năm qua.

“Trẻ con luôn nói thật” - hầu như ai cũng nghĩ như vậy. Khi một lời buộc tội nghiêm trọng được phát ra từ miệng một đứa trẻ, nó tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ và tác động lớn đến cộng đồng. Hiệu ứng đám đông được mổ xẻ một cách đặc sắc. Bà hiệu trưởng đã phải triệu tập một cuộc họp phụ huynh, trong đó bà mô tả một số dấu hiệu của trẻ em bị lạm dụng tình dục để bố mẹ chúng có thể quan sát theo dõi ở nhà, nhằm sớm giúp chúng kịp thời được chữa trị về mặt tâm lý.

Theo lẽ tự nhiên và tiến triển tâm lý hoang mang của bố mẹ, họ đều dường như tìm thấy những dấu hiệu đúng như thế ở con mình. Chẳng ai mong con mình gặp chuyện nhưng đồng tâm lý lo lắng lại khiến họ “tưởng tượng” nhiều hơn ở thực tế. Những người bạn quay lưng lại với Lucas và ngay cả bạn thân cũng nghi ngờ và xa lánh anh. Có lẽ việc sử dụng cảm tính của người dân để đối diện với tình huống chuyện cũng bắt nguồn từ tập tục đi săn ở ngôi làng này. Khi đi săn, họ phải sử dụng giác quan và sự phán đoán để đưa ra đường đạn quyết định. Đó dường như cũng là ẩn ý của đạo diễn khi đặt tên phim một cách lơ lửng như vậy.

“Đâu là thật đâu là giả” - đôi khi chính người xem dù đã biết chuyện gì thực sự xảy ra cũng bối rối theo sự kịch tính ngày càng gia tăng của bộ phim. Kịch bản của Tobias Lindholm viết cùng đạo diễn Vinterberg có sự logic tuyệt vời, kịch tính được tăng cao cường độ mà không hề gượng, không có sai sót, mọi thứ dường như ăn khớp với nhau kín kẽ đến mức khán giả mường tượng mình đang được đọc tiểu thuyết hoặc truyện ngắn nào đó mô tả kỹ lưỡng hơn là một bộ phim chỉ tận dụng hình ảnh để thể hiện câu chuyện.

Khi lời nói dối được nói nhiều lần và trở thành “sự thật” thì mọi chuyện đã tồi tệ đến mức Klara có nhận mình nói dối cũng không ai còn tin nữa. Lucas phải chống lại cả cái xã hội thu nhỏ đó. Cuộc sống không còn được yên ổn, Lucas như đang nằm trong tâm bão. Anh chỉ cần di chuyển một chút thôi là sẽ vướng ngay vào sự xô lệch của bão khiến anh điêu đứng. Cuộc sống của Lucas bị đe dọa, không còn ai tin anh, mất niềm tin là mất tất cả, bế tắc và mệt mỏi.

Mads Mikkelsen đã có một vai diễn quá xuất sắc. Khán giả có thể nhìn thấy ở anh sự thâm trầm, lúc nào cũng cũng có cảm giác về nội tâm bị đè nén bởi cuộc sống cá nhân, gia đình. Nhưng khi chơi với bạn bè và trẻ con thì lại thấy sự ám áp của tình cảm, của một người đàn ông không thực sự tự tin vào bản thân mình nhưng luôn biết cách khiến cho người khác vui vẻ. Đến khi nhân vật Lucas ngỡ ngàng trước tội danh bị buộc mà mình không hề gây ra, khán giả thấy qua diễn xuất của Mads một sự trống rỗng của những niềm tin vụn vỡ nhưng không thấy sự trách cứ đối với bé Klara hay những xung đột về tinh thần, cảm xúc khi đối mặt với sự cay nghiệt của người dân.

Nam diễn viên Mads Mikkelsen có phần thể hiện để lại ấn tượng sâu đậm trong "The Hunt".

Nam diễn viên Mads Mikkelsen có phần thể hiện để lại ấn tượng sâu đậm trong "The Hunt".

Mads đã thể hiện rất tuyệt vời những cung bậc của cảm xúc và lý trí đấy. Những cảnh quay cận lột tả khuôn mặt gầy từng trải, những vệt rách của việc chiến đấu chống lại dân làng cay nghiệt. Nhưng dù có rách nát te tua vì phải chiến đấu, Mads vẫn khiến Lucas toát lên sự kiêu hãnh của một người bị buộc tội oan. Cảnh quay ở trong nhà thờ, khi Lucas tuyệt vọng thét lên với người bạn thân nhất của mình rằng hãy nhìn vào mắt anh để tìm xem liệu anh có phải là kẻ có tội không thực sự chạm được vào trái tim của người xem và gây xúc động sâu sắc về tính khắc nghiệt của cuộc sống khi nó giáng xuống một người vô tội.

Ngoài ra cô bé Annika Wedderkopp cũng diễn xuất tốt đến không ngờ với một vai diễn khó, đòi hỏi một đứa trẻ vẫn giữ được sự hồn nhiên nhưng lại phải có những suy tư của người lớn. Klara giống như già trước tuổi từ khuôn mặt đến đôi mắt xa xăm, khó đoán. 

Ngoài đề cử Oscar cho “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc”, The Hunt còn xứng đáng lọt vào danh sách những phim kinh điển đáng lưu trữ cho mọi bộ sưu tập điện ảnh. Thomas Vinterberg cùng với Lars Von Trier đã thực sự nâng cao tầm vóc điện ảnh Đan Mạch, cũng như mang đến những sáng tạo không ngừng nghỉ cho nghệ thuật thứ bảy khiến mỗi tác phẩm điện ảnh mới của họ đều được đông đảo giới mộ phim mong đợi.

Trailer phim "The Hunt"

Tuấn Lalarm

**********************


11 nàng Tây Thi trên màn ảnh


Đổng Trí Chi được ví như Tây Thi bước ra từ tranh vẽ; Tưởng Cần Cần thu hút bởi khí chất cổ điển; Hoa hậu Lê Yến San cũng có tác phẩm "để đời" nhờ nhân vật này.

Tây Thi là người đẹp sinh ra cuối đời Xuân Thu, Trung Quốc. Nàng là hóa thân của cái đẹp, tên của nàng từ lâu được dùng để chỉ những phụ nữ sắc nước hương trời. Tây Thi đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân cổ đại Trung Quốc (cùng Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn).

Là đề tài thường được khai thác trong điện ảnh, rất nhiều người đẹp được "chọn mặt gửi vàng" thể hiện nhân vật huyền thoại này.

Diễn viên Giang Thanh đóng Tây Thi năm 1965.

Diễn viên Giang Thanh đóng Tây Thi năm 1965.

Giang Thanh sinh năm 1946, tên thật Giang Độc Thanh. Bà đóng Many enchanting nights (Kỷ độ tịch dương hồng, năm 1966). Với phim này, Giang Thanh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã năm 1967.

Giang Thanh sinh năm 1946, tên thật Giang Độc Thanh. Bà từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã năm 1967. Giang Thanh còn rất nổi tiếng với phim chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao Kỷ độ tịch dương hồng.

Phùng Bửu Bửu lưu dấu ấn sâu đậm với Tây Thi.

Phùng Bảo Bảo (hay Phùng Bửu Bửu) lưu dấu ấn sâu đậm với Tây Thi năm 1987.

Ngoài Tây Thi, Phùng Bửu Bửu từng thể hiện các nhân vật Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Mạnh Khương Nữ& trên màn ảnh.

Ngoài Tây Thi, Phùng Bảo Bảo từng thể hiện các nhân vật  Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi, Mạnh Khương Nữ… trên màn ảnh.

Diễn viên Đổng Trí Chi được ca ngợi là người "gần với vẻ đẹp Tây Thi nhất".

Diễn viên Đổng Trí Chi được ca ngợi là người "gần với vẻ đẹp Tây Thi nhất". Khán giả ví cô là Tây Thi bước ra từ trong tranh. Khi đóng Tây Thi, Đổng Trí Chi 23 tuổi, có vẻ đẹp đậm chất cổ điển Á Đông.

Vẻ đằm thắm của Đổng Trí Chi.

Vẻ đằm thắm của Đổng Trí Chi.

man-8580-1393484271.jpg

Trương Mẫn đóng Tây Thi trong phim truyền hình Chiến Quốc hồng nhan.

Ngoài Tây Thi, Trương Mẫn từng hóa thân đại mỹ nhân khác Điêu Thuyền.

Ngoài Tây Thi, Trương Mẫn từng hóa thân thành đại mỹ nhân khác là Điêu Thuyền.

Người đẹp Tưởng Cần Cần đóng Tây Thi trong phim truyền hình cùng tên năm 1995. Cần Cần giành được cảm tình khán giả bởi khí chất cổ điển, gương mặt thanh tú.

Người đẹp Tưởng Cần Cần đóng Tây Thi trong phim truyền hình cùng tên năm 1995. Cần Cần giành được cảm tình của khán giả bởi khí chất cổ điển, gương mặt thanh tú.

Bản Tây Thi của đài ATV năm 1984 do Lê Yến San thủ vai chính. Yến San là Hoa hậu châu Á đầu tiên. Phục trang của Tây Thi trong phim được đánh giá thiết kế tinh tế, đẹp mắt.

Bản Tây Thi của đài ATV do Lê Yến San thủ vai chính. Yến San là Hoa hậu châu Á đầu tiên (1985). Phục trang của Tây Thi trong phim được đánh giá thiết kế tinh tế.

Lê Yến San rất nổi tiếng những năm 1980, vẻ đẹp trong sáng cũng diễn xuất có hồn của cô chinh phục đông đảo khán giả.

Lê Yến San rất nổi tiếng những năm 1980, vẻ đẹp trong sáng cùng diễn xuất có hồn của cô chinh phục đông đảo khán giả.

iễn viên phim Quỳnh Dao xưa và nay

o_1393474139.jpg

Ô Tĩnh Tĩnh trong Tây Thi mật sử.

Người đẹp Ô Tĩnh Tĩnh được khen có khí chất hợp với nhân vật.

Phim Tây Thi mật sử đưa Ô Tĩnh Tĩnh đến gần hơn với khán giả.

Ô Tĩnh Tĩnh ngoài đời.

Ô Tĩnh Tĩnh ngoài đời.

Tạo hình Tây Thi của Dĩnh Nhi trong phim Anh hùng.

Tạo hình Tây Thi của Dĩnh Nhi trong phim Tây Thi tình sử (tên gốc là Anh hùng).

Không ít khán giả bình luận Dĩnh Nhi có gương mặt dễ thương nhưng

Không ít khán giả bình luận Dĩnh Nhi có gương mặt dễ thương nhưng khả năng biểu đạt cảm xúc chưa ấn tượng.

nhi5.jpg

Gương mặt xinh xắn của người đẹp sinh năm 1988 Dĩnh Nhi.

Diễn viên Quách Thiện Ni đóng Tây Thi trong

Diễn viên Quách Thiện Ni đóng Tây Thi trong phim TVB Tranh bá truyền kỳ (The Conquest).

Quách Thiện Ni

Quách Thiện Ni sinh năm 1974, là Hoa hậu Hong Kong 1999, Hoa hậu Quốc tế Trung Hoa 2000.

An Dĩ Hiên hóa thân Tây Thi trong Nếm mật nằm gai.

An Dĩ Hiên hóa thân thành Tây Thi trong Nằm gai nếm mật.

hien_1393474409.jpg

Người đẹp xứ Đài An Dĩ Hiên từng tham gia nhiều phim cổ trang như Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, Tuyết sơn phi hồ, Ỷ Thiên Đồ Long ký...

duong2.jpg

Tây Thi Châu Dương trong Việt Vương Câu Tiễn.

Việt Vương Câu Tiễn có cảnh Tây Thi ăn mặc

Châu Dương sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, vóc dáng cao, cân đối.

Châu Dương sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, dáng vóc

Gương mặt thanh tú của Châu Dương.

Hải Lan

D




**************************

Hai anh em ruột thay nhau hại đời cô chủ nhỏ


Thấy T. dễ thương, 2 anh em Hoàng và Hồng đã dụ dỗ cô bé bỏ nhà ra đi rồi thay nhau giở trò đồi bại.

Nguyễn Phương Hoàng (19 tuổi) và Nguyễn Kim Hồng (18 tuổi) là anh em ruột, ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Khoảng tháng 1/2013, hai người lên TP.Vĩnh Long xin phụ bán quán cơm của bà Lê Thị H.T. (phường 5, TP.Vĩnh Long).

Trong thời gian làm việc tại đây, Hoàng và Hồng quen biết với cháu Lê Thị C.T. (SN 2000, con gái bà T.). Ngày 10/5/2013, hai người xin nghỉ làm, rủ cháu T. trốn nhà lên Bình Dương tìm việc và cô bé đồng ý. Ba người đón xe khách lên Bình Dương thuê một phòng trọ ở đường số 3, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để chung sống với nhau.

Thấy T. xinh xắn, anh em Hoàng, Hồng nhiều lần nảy sinh ý định hiếp dâm nhưng chưa tìm được thời cơ thuận lợi. Khoảng 20h ngày 17/5/2013, Hồng và T. nằm nói chuyện, đùa giỡn trong phòng trọ, sau đó anh ta dùng lời ngon ngọt dụ dỗ làm “chuyện người lớn”.

Hồng và Hoàng (từ trái qua) trước vành móng ngựa.
Cháu bé không đồng ý thì lập tức bị gã trai lấy mền trùm lên mặt để khống chế. Khi Hồng chuẩn bị giao cấu thì có người trong xóm trọ đến gõ cửa và nói 2 người trật tự cho hàng xóm ngủ nên anh ta buông T. ra.

Khoảng 23h ngày 3/6/2013, Hồng dùng vũ lực khống chế rồi giao cấu với T..

Khi em trai vừa thực hiện xong hành vi đồi bại, Hoàng từ trên gác đi xuống ôm lấy T. đòi quan hệ. Nạn nhân không cho thì Hoàng lấy dao kề vào cổ dọa giết, sợ hãi cô bé đành để cho gã trai giở trò.

Suốt nhiều ngày sau đó, cô bé 13 tuổi liên tục bị anh em Hoàng thay phiên nhau khống chế cưỡng hiếp. Ngày 20/6/2013, T. gọi điện về cho mẹ kể lại mọi chuyện. Khi nhận được điện thoại, bà H.T. lên Bình Dương đón con rồi ra công an trình báo.

Ngày 21/6/2013, anh em Hồng, Hoàng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Cuối tháng 12/2013, TAND tỉnh Bình Dương đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Hoàng 14 năm tù, hồng 13 năm cùng về tội Hiếp dâm trẻ em. Cho rằng mức án quá nặng nên 2 anh em cùng làm đơn kháng cáo.

Ngày 27/2, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm. Nhận thấy mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, tại phiên tòa bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên tòa bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.




******************************************

Theo Nga thì sướng thế này cơ mà . Hơn hẳn bọn tư bản đang giãy chết


Ngày 22/2, người biểu tình đối lập tại Ukraine đã xông vào tư dinh của Tổng thống Viktor Yanukovych ở ngoại ô Kiev sau khi nơi này bị chủ nhân bỏ lại. Một không gian xa hoa, lộng lẫy mở ra đã khiến không ít người vừa kinh ngạc vừa giận dữ.
 >>  Xe chở Tổng thống Ukraine bị trúng đạn
 >>  Bà Tymoshenko được thả, Tổng thống Yanukovych tìm cách rời Ukraine
Trong khi quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm ông Yanukovych sau khi ông rời bỏ thủ đô tới khu vực phía Đông Ukraine, vốn là thành trì ủng hộ của ông, hàng nghìn người Ukraine đã đi bộ vào bên trong khu tư dinh lộng lẫy nghẹt thở, bị bỏ hoang tại khu vực cách thủ đô Kiev chừng 15km.
 
ballroom-4312e.jpg
Một căn phòng lộng lẫy trong tư dinh của ông Yanukovych
 
 
“Tôi bị sốc”, một nhân viên quân đội nghỉ hưu có tên Natalia Rudenko chia sẻ với hãng tin AFP trong lúc bà nhìn ra những bãi cỏ được cắt tỉa kỹ lưỡng, và trang trí bằng tượng của những con thỏ, con tuần lộc.
 
“Ở một đất nước có quá nhiều người nghèo như vậy, làm sao một người lại có thể sở hữu nhiều đến thế - Hẳn ông ta đã có vấn đề về thần kinh. Thế giới cần phải thấy nơi này để đưa ông ta ra trước công lý.
 
Nhiều đoàn xe đã phải chờ dài hàng cây số, còn đám đông xếp hàng kiên nhẫn tại cánh cổng thép để chờ được vào trong.
 
Chỉ vài giờ trước đó, nơi đây đã được canh gác bởi các lực lượng an ninh tinh nhuệ, còn bản thân quy mô của dinh thự này là một bí mật được bảo vệ cẩn mật. Hiện các nhà hoạt động đối lập đã hoàn toàn làm chủ và cắt cử người tuần tra để tránh nạn cướp bóc.
 
golf-course-2-4312e.jpg
Người biểu tình ra chơi trên sân golf riêng trong tư dinh Tổng thống
 
 
Theo phóng viên kênh Sky news của Anh, khu dinh thự này rộng tới 1,4 triệu m vuông.
 
Trong khi đó, lương chính thức của ông Yanukovych chỉ có 100.000 USD/năm. Sự lộng lẫy, xa hoa tai đây rõ ràng cho thấy mức độ giàu có vượt xa con số đó.
 
Một khi đã vào bên trong, những người bước vào đã không khỏi sửng sốt khi nhìn qua cửa sổ của tòa nhà chính của cung điện này, với những phòng khách được lát đá cẩm thạch cùng các chi tiết trang trí bằng vàng.
 
Nhiều người biểu tình giận dữ và kinh ngạc đã đứng chụp ảnh trước những cột đá kiểu Hy Lạp và một loạt những con thú quý hiếm trong vườn thú của khu dinh thự. Không ít loài vật quý được đưa về từ Mông Cổ hay đảo Sumatra, Indonesia.
 
“Con cũng muốn có một chiếc tàu hải tặc như vậy”, cậu bé Ross 5 tuổi nói với mẹ, khi được dẫn đi xem vòng quanh một hội trường tổ chức tiệc được xây dựng giống như một chiếc thuyền buồm của nữ hoàng Anh Elizabeth.
 
Một số khách tham quan là những người vừa tham gia các cuộc *ng độ bạo lực, vốn khiến hàng chục người chết tại Kiev trong tuần qua.
 
“Nó khiến tôi cảm thấy thật đáng phải làm vậy”, Bogdan Panchyshin, một chủ cửa hàng đồ sắt đến từ thành phố Lvov nói trong lúc vẫn mặc bộ áo giáp chống đạn. “Giá mà hàng trăm người đã chết có thể nhìn thấy nó, tôi nghĩ họ cũ sẽ nói vậy”.
 
Một số hình ảnh bên trong tư dinh của ông Yanukovych
 
protester-2-4312e.jpg
Người biểu tình đối lập Ukraine làm chủ tòa dinh thự
giant-horse-statue-4312e.jpg
Tượng một con ngựa khổng lồ bên ngoài tòa nhà chính
protester-4312e.jpg
Rất đông người dân Ukraine tranh thủ chụp ảnh tại tư dinh Tổng thống
Ukraine-president-estate-4312e.jpg
Toàn bộ khu nhà có diện tích hơn 130ha
pond-4312e.jpg
children-d8c58.jpg
Nhiều gia đình tranh thủ dẫn con vào đi dạo
golf-course-4312e.jpg
Sân golf dành cho Tổng thống nay bị phe đối lập kiểm soát
Ostriches-4312e.jpg
Vườn thú mini trong khu dinh thự với các loài thú hiếm
zoo-4312e.jpg
shi[-4312e.jpg
Phòng tiệc trong khu dinh thự được xây dựng như một chiếc thuyền buồm
Elizabethan-4312e.jpg
ship-f7c1c.jpg
sheep-4312e.jpg
Khu trại chăn nuôi phục vụ Tổng thống rộng mênh mông
garage-4312e.jpg
Bộ sưu tập xe hơi cổ và mô tô của ông Yanukovych 
garage-2-4312e.jpg
gold-bathroom-4312e.jpg
Phòng tắm, nhà vệ sinh với các thiết bị mạ vàng
golden-toilet-f7c1c.jpg
dining-hall-4312e.jpg
Phòng tiệc với những nội thất quý tộc
souvenir-4312e.jpg
Những món đồ trang trí lấp lánh ánh vàng
wine-4312e.jpg
Quầy bar của tòa dinh thự
bar-2-4312e.jpg
bar-4312e.jpg
Yanukovich-wine-4312e.jpg
Những chai rượu in hình ông Yanukovych 
sauna-4312e.jpg
pool-f7c1c.jpg
Bể sục trong ngôi nhà
president-estate-arerial-view-4312e.jpg
Toàn cảnh khu dinh thự lộng lẫy nhìn từ trên cao


***********************

Mục sở thị cảnh thiến gà dịp Tết


Thứ Hai, 11/02/2013 20:49(NLĐO) - Muốn thịt ngon, người nuôi phải chọn con gà mới chập chững gáy để thiến vào trước Tết chừng 3-4 tháng. Từ thời điểm bị cắt 2 quả tinh hoàn, chú gà sẽ không còn hung hăng, không gáy, mồng teo lại.


Ông Nghiệp Văn Chung (trái) - thợ thiến gà có tiếng ở ấp Phước Tâm, xã Tân Phước,
huyện Đồng Phú, Bình Phước đang thiến gà cho người dân trong làng.


"Con gà trống thiến để riêng cho thầy…"


Gà trống thiến là món ăn cổ truyền dân tộc vào dịp Tết Nguyên đán. Về hình dạng và trọng lượng, gà trống thiến to gấp 3-4 lần gà bình thường; thịt mềm nhưng săn chắc và ngọt, không nhão như thịt gà tây; có nhiều mỡ, da dày và giòn; sau khi luộc màu gà ngả vàng óng rất đẹp.

Vì thịt gà thiến khá ngon nên ở vùng nông thôn, người dân thường nuôi gà trống thiến để ăn vào những ngày Tết hoặc đem biếu, tặng. Trong dân gian cũng có câu ca dao miêu tả thịt gà trống thiến thuộc hàng tuyệt ngon:

“Chập chập thôi lại cheng cheng.
Con gà trống thiến để riêng cho thầy
Đơm xôi thì đơm cho đầy
Đơm mà không khéo thì thầy mất thiêng”


Nhà nào có dịp muốn làm lễ phải thuê thầy cúng, thầy tụng về nhà, lúc xong việc phải đem biếu thầy gà thiến. Nếu không mọi lời cầu chú mất linh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thiến gà. Vì thế ,trong các làng, bản ở miền Bắc thường xuất hiện những thợ “thiến”. Mỗi khi nhà nào có nhu cầu thiến gà thường phải mời người về thiến. Sau đó, gia chủ chỉ trả công cho người thiến gà bằng bữa cơm, rượu hoặc gửi gói thuốc lá làm quà.

Đối với gà thiến, muốn thịt ngon, người nuôi phải chọn con gà khoảng 4 tháng tuổi, mới chập chững gáy. Thời gian thiến vào trước Tết Nguyên đán khoảng chừng 3-4 tháng.

Gà trống thiến đẹp mã, mất tiếng gáy


Dụng cụ dùng để thiến gà

Bộ “đồ nghề” của thợ thiến gà gồm: Một cái nhíp được mài sắc một đầu để rạch mảnh thịt trên hông gà nhằm tìm dịch hoàn. Từ 2-3 đôi “đũa” (dùng gắp dịch hoàn) làm bằng que tre dài khoảng 15 cm, được buộc 2 đầu bởi 1 sợi cước. Một que tre nhọn đầu. Một thanh tre thật dẻo dài khoảng 30 cm, ở mỗi đầu thanh tre có buộc 1 miếng thép nhỏ với tác dụng sau khi khoét lỗ trên thân gà, hai miếng thép được nhét vào vết mổ để tạo khoảng hở đưa đũa vào gắp tinh hoàn và 1 cái đèn pin để soi vào trong con gà.


Dùng đũa gắp tinh hoàn gà là một trong những công đoạn trong thiến gà.
 

Tinh hoàn của gà


Trong dân gian có hai kiểu thiến gà: thiến hậu môn (thiến bụng, cách hậu môn khoảng 3-4 cm) và thiến sườn (thiến dưới cánh gà).

Thiến bụng là phương pháp được nhiều người dùng. Sau khi dùng vật sắc, nhọn chọc thủng màng bụng gà, người thiến thò ngón tay trỏ hoặc ngón giữa vào sâu hướng lưng của gà. Sau khi dò tìm được 2 quả tinh hoàn của gà, người thợ dùng ngón tay kéo ra ngoài. Tinh hoàn của gà màu trắng, nhìn giống hạt đậu nành, xong đâu đấy thợ “thiến” dùng chỉ khâu quần áo khâu 1-2 mũi để khép vết mổ rồi tiệt trùng (nếu có) bằng cồn.
 



Một con gà trống sau khi thiến 2 tháng
 
Do cách thiến bụng làm gà bị chảy nhiều máu, tỉ lệ sống của gà thiến chỉ khoảng 70% nên hiện nay người dân ít thiến kiểu này mà dùng phương pháp thiến sườn.

 

Kiểu thiến "sườn" luôn đạt hiệu quả cao đối với người nuôi
 
Trước tiên, người thợ nhổ vài sợ lông dưới cánh gà (cách xương sống khoảng 1-2 cm (giữa xương sườn thứ 1 và 2), dùng đầu sắc của cáy nhíp rạch vào thân gà một đường nhỏ dài 2-3 cm, sau đó lấy thanh tre có buộc 2 miếng thép nhét vào chỗ rạch nhằm cho vết mổ được căng ra.

Lúc này người thợ dùng que tre nhọn đầu chọc vào vết vừa rạch để điều chỉnh những màng trong con gà và dùng đầu sắc của nhíp cắt và gắp tinh hoàn ra ngoài. Nếu dùng nhíp gắp không được, thợ “thiến” sẽ chuyển sang dùng đôi đũa thọc vào tinh hoàn của gà. Khi đã kẹp được tinh hoàn vào đôi đũa, thợ siết sợi dây cước rồi gắp tinh hoàn gà ra. Mỗi lần thiến 1 con gà mất chừng 3-4 phút.

 

Những con gà trống sau khi thiến sẽ to như thế này.

Mỗi chú gà trống sau khi bị thiến, khoảng 1-2 giờ sau đó người nuôi cho gà ăn. Từ thời điểm bị cắt 2 quả tinh hoàn, chú gà sẽ không còn hung hăng, không gáy, mồng teo lại.
 
 

Bắt gà thiến để mổ thịt ngày Tết.
 
Gà trống thiến khoảng 1 năm tuổi sẽ có trọng lượng từ 4 – 5 kg, dễ nhận biết nếu gà thiến đứng lẫn trong đàn gà của nhà vì có bộ lông rất đẹp, dáng gà rất oai phong. Dịp Tết Quý Tỵ 2013 tại chợ Đồng Xoài (Bình Phước) có giá từ 170.000 – 200.000 đồng/kg gà trống thiến.
 


Một con gà trống thiến sau khi luộc có màu vàng óng, thịt đầy, cặp đùi săn chắc và to hơn gà bình thường.
 
Nếu là người đã từng ăn nhiều loại thịt gà thì đều phải công nhận gà trống thiến có thứ bậc cao. Vì ăn vào không chê vào đâu được. Thịt vừa mềm, thơm, ngọt, da lại giòn, không nhão như thịt gà công nghiệp.
Bài và ảnh: TÂN TIẾN


******************************

Dạy con kiểu “đại bàng”

Dư luận đang tranh cãi về cách dạy con khắc nghiệt của người cha “đại bàng” ở Trung Quốc dẫu đứa bé này đạt được nhiều thành tích đáng nể

Thế giới lần đầu biết tới Đa Đa, tên thật Hà Nghi Đức, vào năm 2012. Khi đó, một đoạn video được tung lên mạng cho thấy cậu bé với thân hình gầy gò đang run rẩy trong thời tiết lạnh cóng ở ngoài trời New York - Mỹ. “Cha ơi, cha ơi, làm ơn ôm con!” - cậu bé 4 tuổi nước mắt giàn giụa.

Không nuông chiều

Bất chấp việc tuyết đang rơi và nhiệt độ rất lạnh, cậu bé chỉ được cha là Hà Liệt Thắng cho mặc một chiếc quần lót và đi đôi giày trắng. Khi đó, gia đình cậu bé tới Mỹ du lịch nhưng có thể thấy Đa Đa không có chút thời gian nghỉ ngơi nào khi có ông bố như thế.

 

Hồi tháng 9-2013, 
Đa Đa trở thành phi công trẻ nhất thế giới khi chỉ 
5 tuổi 
Ảnh: WEIBO
Hồi tháng 9-2013, Đa Đa trở thành phi công trẻ nhất thế giới khi chỉ 5 tuổi Ảnh: WEIBO

 

Đoạn video đã vấp phải vô số chỉ trích từ khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng, ông Hà chẳng thèm đoái hoài và khẳng định biết rõ mình đang làm gì. “Tôi cảm thấy cha mẹ Trung Quốc quá nuông chiều đứa con một. Đây là kiểu giáo dục của đại bàng. Tôi dồn con mình đến một giới hạn khiến nó phải học cách tự giải quyết vấn đề” - ông Hà tuyên bố trước làn sóng phẫn nộ của dư luận.

Tháng 10-2012, Đa Đa leo lên độ cao 1.000 m trên núi Phú Sĩ - Nhật Bản nhưng cậu bé bị chứng say độ cao, phải nhờ tới một đội leo núi địa phương cứu mạng. Tháng 9-2013, cậu bé điều khiển chiếc máy bay hạng nhẹ trên không trong khoảng 30 phút ở độ cao hơn 300 m tại khu bảo tồn gần Bắc Kinh. Dĩ nhiên, có một huấn luyện viên dạy bay ngồi kèm để bảo đảm không có rủi ro xảy ra.

Giờ đây, căn hộ chung cư của gia đình họ Hà tại TP Nam Kinh, tỉnh Giang Tô treo đầy giấy chứng nhận từ nhà chức trách Trung Quốc và cả các kỷ lục thế giới. Trong số đó có chứng nhận Đa Đa là phi công trẻ nhất thế giới, người trẻ nhất từng mở một công ty đầu tư...

 

Đa Đa lái máy bay khi mới 5 tuổi. Ảnh:

Đa Đa lái máy bay khi mới 5 tuổi. Ảnh: REX

 

Nguồn: CCTV

 

Kẻ khen người chê

Trong cuộc gặp mới đây, phóng viên đài CNN nhận xét Đa Đa trông tràn đầy năng lượng và rất tự tin, vui thích khi được nói ra suy nghĩ của bản thân. Có thể nói cuộc sống không phải lúc nào cũng khổ cực đối với cậu bé.

Đa Đa sống khá thoải mái và vẫn mơ ước lớn lên trở thành doanh nhân thành đạt như Bill Gates. Khi được hỏi bản thân nghĩ gì về các phương pháp dạy dỗ của bố, cậu bé trả lời: “Điều tốt là cháu có thể học được rất nhiều thứ. Điều tệ là bố quá nghiêm khắc”.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích cách dạy dỗ không thương tiếc của ông Hà, cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm đồng tình trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc. Theo các cư dân mạng, thế hệ trẻ Trung Quốc hiện quá yếu đuối do được chăm bẵm, nuông chiều hết mực, đến độ nghiễm nhiên trở thành các tiểu hoàng đế.

 

4 tháng tuổi, Đa Đa mình trần co ro trong trời tuyết New York. Ảnh: Rex Features

4 tuổi, Đa Đa mình trần co ro trong trời tuyết New York. Ảnh: Rex Features

 

Nguồn: YouTube/Telegraph

 

Một người cũng chọn cách nuôi dạy con cái theo kiểu cứng rắn là “mẹ hổ” Amy Chua. Bất chấp những chỉ trích “độc ác”, “nhẫn tâm”..., cuốn sách Khúc chiến ca của mẹ hổ được xếp là sách bán chạy thứ 6 trên mạng Amazon và nhận được 100.000 bình luận trên trang mạng Facebook khi xuất bản năm 2011.

Ba năm sau khi cuốn sách ra mắt, bà Amy Chua cảm thấy nó thực sự có những đóng góp nhất định. Ban đầu, bà tưởng như mình sẽ bị “trục xuất” khỏi nước Mỹ. Thế nhưng, khi mọi người bắt đầu đọc cuốn sách, đã có một sự biến chuyển về mặt nhận thức. Bà cho biết ngay cả những người không đồng ý với bà cũng thay đổi suy nghĩ sau khi đọc quyển sách.

 




**************************

Ảnh vui










Thay đồ, vào tắm, bước ra thì phòng thay đồ đã thành phòng đọc


Chim cũng thích đi nhờ xe.















Nghèo, không nhà, không quần áo


http://toithichdoc.blogspot.com/
***********************

Cám cảnh nơi mại dâm giá "bèo" nhất Hà thành


"Tàu nhanh": 150k, "qua đêm": 500k... Đó là những lời chào hàng đã thành khẩu ngữ của các cô gái bán dâm tại khu vực ngoại thành Hà Nội.
Từ các "động" tẩm quất đến các quán cà phê đèn mờ, gốc cây, bờ kênh, bãi đất trống và đường tàu... đều có bóng dáng của "gà móng đỏ", thậm chí họ còn thuê mặt bằng để kinh doanh "dịch vụ sung sướng" này.
Xahoi-hoangtrung19.jpg
Các quán tẩm quất kiêm dịch vụ massage và "mát gần".
"Phố vẫy" hoạt động giữa ban ngày
Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và pháp luật, tại các khu vực ngoại thành Hà Nội như: Xã Dương Nội (quận Hà Đông), xã Tây Mỗ (Từ Liêm), ngã ba Ba La (phường Quang Trung, Hà Đông) đang được ví là "phố sung sướng" giá rẻ. Khách đến với dịch vụ "sung sướng" giá rẻ này chủ yếu là tầng lớp lao động có thu nhập thấp như công nhân, lái xe, xe ôm... Để giải quyết nhu cầu sinh lý mà họ đã bất chấp những hệ lụy từ dịch vụ này.
Ghi nhận của PV, dọc khu vực xã Dương Nội (Hà Đông) và xã Tây Mỗ (Từ Liêm) là những quán cà phê, quán tẩm quất mọc lên nhan nhản. Phía sau những tấm rèm cửa là các cô gái ăn mặc khiêu gợi, son phấn đỏ choe choét đang ngồi đợi khách. Đặc biệt, khu vực ngã ba Ba La, thị trấn Xốm (quận Hà Đông) còn hoạt động nhộn nhịp vào ban ngày.
12h trưa, tôi đi xe vào quán tẩm quất Q.H thuộc địa phận thị trấn Xốm, phường Phú Lãm, Hà Đông. Vừa đỗ xe, các cô gái ăn mặc hở hang, "mặt hoa da phấn" thi nhau mời chào: "Để em chăm sóc cho anh nhé! Anh muốn mát-xa hay "mát gần", mát-xa chỉ có 70k thôi! Thổi kèn: 80k, tàu nhanh: 150k, qua đêm: 500k. Em sẽ làm cho anh sung sướng hết cỡ". Lúc này, bà chủ từ trong nhà bước ra: "Quán chị, em nào cũng chiều khách, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".
Sau khi thanh toán tiền cho chủ quán, cô tiếp viên tên Loan dẫn tôi lên tầng. Theo quan sát của PV, tại quán tẩm quất này có khoảng 5 phòng để phục vụ khách, có phòng được đặt 3 - 5 giường để dành cho khách đi theo đoàn, còn những căn phòng nhỏ hơn thì để cho khách lẻ và muốn "riêng tư". Cô nhân viên dẫn tôi vào một căn phòng ở tầng 2. Căn phòng chỉ đủ đặt một chiếc giường.
Sau khi mát-xa xong, cô gái liên tục hỏi tôi có "mát gần" và "tới bến" không? Sau khi rút tiền "bo" cho em 100 ngàn đồng, tôi nói có việc bận và phải đi ngay. Sau những màn đấm bốc, véo, chặt, bấm huyệt và giẫm lưng thì thân tôi đã đau ê ẩm. Tôi vội vã bước ra khỏi căn phòng chật chội vì không thể chịu đựng được sự ẩm thấp, bức bí của mùi ngây ngây pha lẫn mùi nước hoa tàu hắc đến ngột ngạt.
Rời quán Q.H, chúng tôi tiếp tục đi khảo sát các quán liền kề. Được biết, tất cả các quán đều có một đặc điểm chung là tập hợp đội ngũ các cô gái trẻ đẹp và chịu chiều khách đi từ A đến Z, thậm chí có quán còn dành riêng tầng trên cùng để chiều khách vui vẻ tới bến. Chỉ có vài quán làm ăn cẩn trọng hơn, họ bảo sau nhiều lần bị công an truy quét nên không dám cho khách đi tại quán mà liên kết với các nhà nghỉ bên cạnh.
Được biết, sau khi thanh toán tiền với chủ chứa, nhân viên sẽ dẫn khách đến nhà nghỉ bên cạnh, khách sẽ phải trả thêm 100 ngàn đồng tiền nhà nghỉ để có 30 phút "mây mưa". "Luật bất thành văn" ở các khu phố sung sướng giá rẻ này là nhân viên không được đòi tiền bo của khách, họ chỉ được ăn phần trăm từ phía chủ chứa.
Nếu trước đây, các bãi đất trống trên đường Phạm Văn Đồng được coi là ổ mại dâm nhức nhối Hà thành thì sau những đợt truy quét của lực lượng chức năng, gái mại dâm đã có sự dịch chuyển. Họ chuyển ra các vùng ngoại thành, nơi vắng vẻ.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay đường tàu, đoạn qua ngã ba Ba La có rất nhiều khu trọ cho gái gọi thuê, thậm chí, có những khu còn được coi là "dãy cave". Có khoảng 3 - 5 cô gái cùng thuê một phòng trọ. Đó là nơi ngả lưng của họ sau những đêm "hành xác" kiếm tiền. Không biết chính quyền địa phương quản lý ra sao, nhưng khi màn đêm buông xuống, cả "dãy cave" này bỗng hóa thành "dãy đèn đỏ", "phòng đèn mờ", khách ra vào rất tấp nập. 
Những "bãi đáp ngàn sao" giá rẻ và những hệ lụy
Theo khảo sát của PV, tại khu vực xã Dương Nội và xã Tây Mỗ cũng nổi cộm không kém. Tại đây có đủ các loại gái mại dâm hoạt động mọi lúc, mọi nơi. Đêm xuống, các cô gái lại ra đứng ở các gốc cây, rìa đường vẫy khách. Chúng tôi đã có chuyến đi khảo sát thực tế này. Tôi thuê một người chạy xe ôm ở khu vực này với giá 200 ngàn đồng, đóng giả làm bạn để tiếp cận các "bãi đáp ngàn sao" này.
Sau khi dừng xe lại bên đường một cô gái mặc chiếc quần bò ngắn cũn cỡn chạy tới chào hàng. Anh bạn đi cùng tôi hỏi: "Bao nhiêu đấy em". Cô bé đáp ngay rằng: Chỉ có 100k thôi. Tôi bảo cô gái hãy chăm sóc anh bạn tôi. Nói xong, cô gái đòi tôi phải trả tiền trước 100k. Cô gái kéo anh bạn tôi đến gần rồi sờ soạng các điểm nhạy cảm, cô nói tiếp: "100k chỉ chơi đứng thôi anh nhé, nếu chơi nằm thì cho em thêm 50k nữa". "Thế nằm ở đâu?". Cô gái chỉ tay ra giữa bãi đất hoang rồi bảo: "Em trải chiếu ngoài ấy rồi. Ra làm nhanh rồi về".
Dẫu biết người đời đã có câu "đừng nghe cave nói chuyện, đừng nghe thằng nghiện trình bày", nhưng nghe lời cô gái này tâm sự tôi vẫn thấy buốt lòng. Cô gái tự xưng là Trang, quê ở tỉnh Yên Bái. Cô gái nghèo đã bỏ quê lên thành phố kiếm sống. Cô ý định chỉ làm vài năm để lấy ít vốn liếng rồi chuyển nghề khác. Cô bảo sau khi các động chứa thải vì tuổi tác, cô đã trở thành gái đứng đường.
Cô bảo, để có đất hoạt động, mỗi đêm cô phải trả cho bảo kê 100 -  200 ngàn đồng, tùy theo số khách phục vụ được. Bảo kê có nhiệm vụ bảo vệ những cô hành nghề hoặc báo tín hiệu khi có công an đến kiểm tra. Tôi hỏi, thế các cô không sợ các đối tượng nghiện ngập và cướp giật sao? "Mấy ông ấy toàn dân nghiện ngập và xã hội đen thì còn sợ ai chứ. Thằng nào hạnh họe, chúng nó đánh què cẳng, thậm chí mất mạng. Nói tóm lại, các anh có đi không mà hỏi nhiều thế!", cô gái gắt gỏng. 
Anh bạn tôi bảo, sao không mất tiền nhà nghỉ mà em lấy đắt thế? "Hôm nay anh vừa đi với em bên cạnh, cô bé lấy có 70k thôi". Cô gái cười khiêu khích: "Con bé đó bị AIDS giai đoạn cuối rồi!". Chúng tôi viện lý do giá đắt quá nên phóng xe  đi. Anh bạn đi cùng tôi bảo rằng, đó là chiêu dìm hàng các đối thủ đấy. Sự cạnh tranh ở các "bãi đáp ngàn sao" này cũng rất tàn khốc.
Sau nhiều ngày lân la, tìm hiểu, chúng tôi đã nghe được không biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười của những kẻ đến mua dâm giá rẻ này. Có người chỉ muốn giải quyết vấn đề sinh lý mà phải chịu cảnh tiền mất tật mang. Chuyện gái bán dâm cầm tiền rồi bỏ chạy xảy ra như cơm bữa, nhiều trường hợp bị móc hết ví, điện thoại, thậm chí có người đang "mây mưa" thì bị đối tượng nghiện cầm kim tiêm dọa rồi "luộc" sạch đồ. Khổ nhất là trường hợp của anh Thắng - một lao động cho xưởng cơ khí ở quận Hà Đông, do bất cẩn khi quan hệ với gái mại dâm, anh đã bị nhiễm HIV.
Gái mại dâm di động rất khó xử lý (!?)
Theo ghi nhận của chúng tôi, các cô gái ngang nhiên hoạt động trước sự bức xúc của rất nhiều người. Một người dân địa phương nói: "Chúng tôi rất bức xúc trước những cảnh tượng phản cảm này. Công an đã nhiều lần dẹp rồi nhưng vẫn không chặn được dứt điểm. Vấn nạn mại dâm di động rất khó xử lý, nếu có bị bắt thì họ sẽ nhận là tình nhân, có phạt cũng chẳng đáng là bao". 



****************

Người phụ nữ uống 50 lon Coca-Cola mỗi ngày


Một người phụ nữ 42 tuổi sống tại Anh “nghiện” loại nước uống Coca-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coke) đến nỗi cô uống 50 lon nước ngọt này mỗi ngày.

Jakki Ballan, 42 tuổi, sống tại hạt Cheshire (Anh) mắc phải chứng “nghiện” loại đồ uống Co-Cola dành cho người ăn kiêng (Diet Coke). Mọi chuyện xảy ra khi vào thời niên thiếu, Jakki Ballan bắt đầu chế độ giảm cân của mình và cô phải chuyển sang uống nước Coca-Cola dành cho người ăn kiêng, và trở nên “nghiện” loại đồ uống này.

Có những ngày Ballan thậm chí còn uống hết 50 lon Diet Coke mỗi ngày, trung bình 3 lon mỗi giờ vào thời điểm mà cô đang thức (không tính thời gian đang ngủ). Hiện tại Ballan đang cố gắng làm giảm “cơn nghiện” của mình, nhưng trung bình mỗi ngày cô vẫn uống hết 28 đến 30 lon, tương đương với gấp đôi trọng lượng cơ thể của cô mỗi tuần.

Sở thích uống Diet Coke của Jakki Ballan đang khiến cô tiêu tốn rất nhiều tiền bạc
Sở thích uống Diet Coke của Jakki Ballan đang khiến cô tiêu tốn rất nhiều tiền bạc

Jakki Ballan cho biết sở thích uống Diet Coke đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời cô, chí ít và về vấn đề tài chính khi cô tiêu tốn tối thiểu 500 Bảng Anh mỗi tháng chỉ để mua thức uống.

“Cơn nghiện này đang hủy hoại cuộc đời tôi. Khi còn đi học, tôi không thể đến trường mà không có ít nhất 2 chai Diet Coke trong cặp của mình”, cô Ballan chia sẻ. “Khi không được uống Diet Coke, tôi cảm thấy hoảng sợ, chảy mồ hôi và không thể tập trung được”.

Cô Ballan cho biết thời gian gần đây cô liên tục bị đàu đầu và bắt đầu gặp phải các ảo giác, mà cô tin rằng chính loại đồ uống mà mình đang sử dụng gây ra tình trạng này.

Jakki Ballan đã tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ tư vấn nhưng bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra được nguyên nhân gây nên “cơn nghiện” của cô. Tuy nhiên các bác sĩ khẳng định rằng sở thích uống nước của Ballan sẽ gây nên những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Tiến sĩ Sarah Schenker, chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp hội dinh dưỡng Anh cho biết các hóa chất, đặc biệt axit phosphoric có trong loại đồ uống mà Ballan đang sử dụng sẽ làm tồn hại đến xương của cô trong tương lai.

“Người phụ nữ này đang mắc hội chứng gây ra cảm giác thèm ăn, và Diet Coke là một phần trong hội chứng đó giúp giảm cảm giác thèm ăn mà cô gặp phải”, tiến sĩ Schenker cho biết. “Đồ uống có ga có chứa phốt-pho, sẽ không có hại nếu chỉ sử dụng với một liều lượng nhỏ, nhưng nếu tiêu thụ với liều lượng rất lớn sẽ gây nên ảnh hưởng cho sức khỏe của xương. Nếu điều này tồn tại lâu dài thì rất đáng lo ngại”.

“Nhưng mối lo ngại nhất của tôi là nếu người phụ nữ này uống quá nhiều Diet Coke mỗi ngày sẽ khiến cô ấy không còn muốn ăn thứ gì khác, làm mất đi chế độ ăn uống cân bằng và khiến cho cơ thể thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết”, tiến sĩ Schenker cho biết thêm.

Ballan đang rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình vì thói quen uống nước có ga
Ballan đang rất lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình vì thói quen uống nước có ga

Theo tiến sĩ Schenker, nhận thức và sự quyết tâm của Ballan có quyết định to lớn với trong sự thay đổi thói quen của cô, tương tự như cách thức để cai nghiện các chất gây nghiện khác.

 Hiện cô Ballan đang tìm kiếm nhờ đến phương pháp chữa bệnh  bằng thôi miên để thay đổi thói quen của mình, cũng nhưa đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của các thức uống có ga.

“Với những ai uống quá nhiều thức uống có ga, tôi muốn họ hãy ý thức về sự tác động tiêu cực của nó đến cuộc sống của các bạn, giống như tôi đã gặp phải”.

T.Thủy
Theo DM



*********************

Mỹ: Dắt chó đi dạo phát hiện hũ tiền vàng cổ 10 triệu USD


Một cặp vợ chồng tại Bắc California, Mỹ trong lúc dắt chó đi dạo trong khu đất nhà mình đã tình cờ phát hiện 6 hũ tiền vàng cổ trị giá tới 10 triệu USD, được chôn dưới gốc một cây cổ thụ.

Tổng cộng đã có 1427 đồng tiền vàng, có niên đại từ khoảng năm 1847 - 1894 không còn lưu hành ở trong tình trạng gần như hoàn hảo, David Hall, đồng sáng lập công ty định giá tiền cổ chuyên nghiệp tại Santa Ana, người vừa kiểm tra số cổ vật trên xác nhận.

Một trong những hũ đồng tiền vàng cổ được phát hiện
Một trong những hũ đồng tiền vàng cổ được phát hiện

Mặc dù mệnh giá của số tiền này tổng cộng chỉ khoảng 27.000 USD, một số đồng tiền hiếm đến mức chúng có thể được trả giá tới gần 1 triệu USD cho mỗi đồng.

“Tôi không thích nói rằng thứ gì đó chỉ có một trên đời, nhưng sẽ không ai còn có cơ hội đụng tới loại vật liệu này, kho báu này nữa”, nhà nghiên cứu tiền đúc kỳ cựu Don Kagin, đại diện cho cặp vợ chồng phát hiện ra số tiền tuyên bố. “Nó giống như thể họ đã tìm thấy hũ vàng ở phía cuối cầu vồng”.

Kagin, người có gia đình kinh doanh trong lĩnh vực tiền cổ suốt 81 năm qua, không muốn tiết lộ nhiều về cặp vợ chồng may mắn kia, ngoại trừ việc họ là những người trung niên và đã sống vài năm trên khu đất tại hạt Vàng của California, nơi những đồng tiền vàng được phát hiện. Họ cũng không biết ai đã đặt chúng ở đó.

Cặp vợ chồng này quyết định không xuất đầu lộ diện, Kagin nói, nhằm tránh kích thích một cuộc chạy đua tìm vàng mới. Họ cũng không muốn bị những người xung quanh cư xử khác đi, David McCarthy, người đứng đầu mảng nghiên cứu tiền cổ của công ty Kagin Inc. cho biết.

“Điều họ lo lắng đó là việc này có thể thay đổi cách những người khác nhìn nhận họ, bởi họ đang rất hạnh phúc với cuộc sống thường nhật hiện có”, ông McCarthy nói.

Những đồng tiền đều còn trong tình trạng gần như hoàn hảo
Những đồng tiền đều còn trong tình trạng gần như hoàn hảo

Cặp vợ chồng này dự định bán hầu hết số tiền cổ trên mạng, và chỉ giữ lại một vài đồng. Số tiền thu được sẽ phục vụ việc trang trải các hóa đơn và quyên góp một cách bí mật cho các quỹ từ thiện.

Theo ông McCarthy, điều khiến phát hiện của họ có giá trị đặc biệt cao là do hầu hết toàn bộ các đồng tiền đều trong tình trạng hầu như hoàn hảo. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai đã chôn chúng dường như đã cất trữ ngay sau khi số tiền này được đưa vào lưu thông.

Do tiền giấy bị coi là bất hợp pháp tại California cho đến những năm 1870, việc tìm thấy tiền vàng có niên đại trước đó với chất lượng cao như vậy là cực kỳ hiếm.

Các đồng tiền, có mệnh giá 5 USD, 10 USD và 20 USD dường như được cất giữ theo trình tự thời gian trong 6 hộp đựng khác nhau, ông McCarthy nói. Trong đó những đồng tiền ra đời những năm 1840 và 1850 được chứa trong một hộp, sau đó những đồng tiền mới hơn được đựng trong các hộp tiếp theo.

Niên đại và cách thức cất giữ cho thấy chủ nhân của số tiền dường như dùng nơi cất giấu như một ngân hàng riêng của mình, và chắc chắn đây không phải số tiền được lấy đi một lần trong một vụ cướp.

Hầu hết các đồng tiền vàng được đúc tại San Francisco, nhưng có một đồng 5 USD đến từ bang Georgia.

Thanh Tùng
Theo AP




****************

Sinh con giữa phố ở New York


Một phụ nữ mang bầu lên cơn chuyển dạ ở New York, Mỹ đang chờ taxi đến bệnh viện thì đứa trẻ trong bụng đã ra đời ngay trên đường phố.

Cô Polly bế con và trả lời phóng vấn của kênh Fox 5 tại bệnh viện.
Cô Polly bế con và trả lời phóng vấn của kênh Fox 5 tại bệnh viện.
 
Cô Polly McCourt, 39 tuổi, ở Upper East Side, Mỹ, đã sinh con gái ngay giữa phố sau khi định rời nhà đến bệnh viện.
 
Đứa trẻ đã chào đời trước sự chứng kiến của các phóng viên truyền hình của kênh Fox 5. Khi các phóng viên đang trên đường thực hiện bản tin truyền hình thì phát hiện Polly nằm giữa Đại lộ 3 và Đường Đông số 68.
 
Một người qua đường kể lại với Fox 5: “Cô ấy giống như là sắp sinh em bé, ôi Chúa ơi, và rồi tôi thấy đầu của em bé thò ra. Ngay khi thấy cái đầu, chúng tôi đã đặt cô ấy nằm xuống giữa đường để em bé chui ra ngoài”.
 
Một nhân chứng khác cho hay: “Thật là điều kỳ diệu giữa Đại lộ 3”.
 
Cô Polly, 39 tuổi, và con cái IIa đã được đưa tới bệnh viện Lenox Hill sau đó. Tại đây, một phát ngôn viên cho hay hai mẹ con họ đã làm được điều rất tuyệt vời.
 
Cả hai vẫn đang được các bác sĩ theo dõi trước khi trở về nhà. Được biết, IIa là đứa con thứ 3 của vợ chồng cô Polly. 
 
Nguyễn Thúy
Theo Telegraph



***************************

Ông Yanukovych đang ẩn mình trong boong-ke?


Tổng thống bị phế truất của Ukraine Viktor Yanukovych đã chạy trốn khỏi thủ đô Kiev từ ngày thứ sáu vừa qua và kể từ đó, nhiều nguồn tin cho rằng ông đang ẩn mình trong một boong-ke tại vùng Donetsk. Cũng có nguồn tin cho rằng ông đã trốn ra nước ngoài, tới Nga, Ả rập, Bulgaria, hoặc Gruzia…
 

Những địa điểm ông Yanukovych có thể đến.
Những địa điểm ông Yanukovych có thể đến.

Vào khu xông hơi của Tổng thống Ukraine

Vào khu xông hơi của Tổng thống Ukraine

Dưới đây là những địa điểm mà giới phân tích cho rằng có thể là nơi Tổng thống bị phế truất Yanukovych đang lánh mình.

Ukraine

Khả năng ông Yanukovych vẫn còn ở Ukraine được nhiều người dự đoán. Khi rời Kiev, ông đã bay khoảng 500km về phía đông để tới Kharkiv và tại đây ông ở tại một dinh thự nhà nước và thực hiện ghi hình thông điệp lên án ban lãnh đạo mới của Ukraine.

Sau đó, được biết ông đã tìm cách rời Ukraine vào ngày chủ nhật, từ “cứ địa” chính trị của ông tại Donetsk, trên một chiếc máy bay tư nhân. Tuy nhiên, an ninh biên giới đã không cho máy bay của ông cất cánh, do thiếu giấy tờ bay.

Nhiều nguồn tin báo chí cho rằng ông Yanukovych đã trở lại vùng Donetsk và hiện đang ẩn mình tại một boong-ke ba tầng tại thành phố Volnovakha.

Crimea

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Ukraine Arsen Avakov cho hay ông Yanukovych đã xuất hiện ở khu vực ủng hộ thân Nga này vào giữa đêm ngày chủ nhật.

Tuy nhiên, ông Avakov cho biết thêm Tổng thống bị quốc hội Ukraine phế truất và nhóm người hộ tống đã lái xe rời đi tới một địa điểm không rõ và đã tắt mọi hệ thống liên lạc.

Ông Yanukovych có vẻ như đã ẩn mình ở thành phố cảng Balaclava sau khi cố gắng bay từ sân bay Belbek (cách bắc Sevastopol hơn 10km).

Người dân địa phương cho biết ông đã rời sân bay trong khi ông Avakov cho hay Tổng thống bị phế truất đã thay đổi quyết định dùng máy bay khi nghe nói người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia lâm thời đang đợi ông tại đó.

Kể từ đó cũng xuất hiện tin đồn là một du thuyền có liên quan tới ông Yanukovych đã được thấy trên biển, ở vịnh Balaclava. Du thuyền đó có thể là một trong hai chiếc du thuyền mang tên Bandido và Centurion, được cho là của con trai ông Yanukovych.

Tuy nhiên, du thuyền có thể chỉ được dùng để đánh lạc hướng. Một số nguồn tin cho rằng ông Yanukovich rời Balaclava bằng xe hơi.

Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Một người lái taxi ở Kiev 3 ngày trước khăng khăng khẳng định rằng ông Yanukovych đã ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, ngoài mối quan hệ ngoại giao nồng ấm giữa hai nước, rất ít khả năng ông Yanukovych đã tới được Trung Đông.

Nga

Giả sử ông Yanukovych tìm cách ra được nước ngoài, thì đích đến Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ được giới phân tích dự đoán nhiều nhất.

Tổng thống Nga Putin đã ủng hộ mạnh mẽ chính phủ của Tổng thống Yanukovych. Bản thân ông Putin và Yanukovych trong những tuần gần đây đã thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, nhưng không rõ liệu ông Putin có chấp nhận cho ông Yanukovych tị nạn một khi Ukraine đã phát lệnh truy nã ông.

Kể từ khi ông Yanukovych bị phế truất, ông Putin chưa có phát biểu công khai. Nhưng qua cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Merkel, ông Putin đã nhất trí rằng “sự toàn vẹn lãnh thổ” của Ukraine phải được duy trì, cho thấy Nga sẽ không can thiệp.

Gruzia

Nếu ông Yanukovych chạy trốn bằng đường biển từ Balaclava, ông sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều nước, trong đó có Gruzia. Song Gruzia có chấp nhận ông hay không lại là một chuyện khác.

Ông Yanukovych có mối quan hệ bạn bè thân thiết với cựu Tổng thống Mikheil Saakashvili nhưng Tổng thống mới của nước này, ông Giorgi Margvelashvili, đã lên án tình trạng bạo lực ở Kiev và kêu gọi đối thoại với phe đối lập.

Bulgaria

Bulgaria có thể là một lựa chọn khác, khi đi bằng du thuyền để tới Biển Đen. Tuy nhiên Tổng thống Bulgaria Rossen Plevneliev đã gọi cuộc lật đổ ông Yanukovych là “cách mạng dân chủ”, và cam kết hỗ trợ cho chính phủ mới của Ukraine.

Romania

Ông Yanukovych có thể gặp may ở Romania. Tổng thống Traian Basescu đã tuyên bố nước ông sẵn sàng chấp nhận người tị nạn từ cuộc khủng hoảng, mặc dù có thể ông không ám chỉ trường hợp như của ông Yanukovych.

Belarus

Ông Yanukovych có thể giành được trái tim từ nước láng giềng Belarus. Tổng thống Aleksander Lukashenko đã tiếp nhận cựu Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev sau khi ông bị lật đổ năm 2010.

Vũ Quý

Tổng hợp




************************

Giang hồ cộm cán ở đâu ra mà nhiều thế?!


Cuối năm 2012, cả năm 2013, cứ mở báo giấy, báo mạng là thấy những chiến công của ngành công an truy bắt tội phạm là giang hồ, trong đó, số lượng chiếm nhiều nhất có lẽ là giang hồ đất Cảng. Người ta có vẻ hiểu hơn về cái sự giải mã theo kiểu giả định rằng, Hải Phòng là nơi có lẽ "sản sinh" ra nhiều tội phạm cộm cán nhất Việt Nam!

Sát thủ, giang hồ cộm cán đất Cảng liên tiếp... bị bắt

Đó là những dòng tít mà tôi liên tiếp đọc được trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều khi, nhìn thấy phải bỏ qua và tự tặc lưỡi rằng, "chuyện thường  ngày ở huyện" ấy mà. Người ta tự tạo thành thói quen không tốt cho nhau, sao lại vậy nhỉi Thế nhưng, khi có dịp trao đổi với người có trách nhiệm của công an Hải Phòng, người ta lại trách nhẹ truyền thông rằng, cứ giật gân, câu bạn đọc, sao nhiều giang hồ cộm cán thế được. Vậy, không cung cấp thì PV tự bịa sao đượci Tóm lại đúng, sai; phải, trái thế nào cần phải có một hội nghị chuyên ngành phân tích, đánh giá, định nghĩa thế nào là cộm cán, là sát thủ. Nhưng, bạn đọc thì chỉ hiểu nôm na rằng, mang súng đi huyết chiến khi đã có tiền án, cùng với đàn em đông đảo thì được gọi là giang hồ cộm cán, là sát thủ nguy hiểm. Có một thời gian, người ta thừa nhận, ở đất Cảng, tối ra đường rất nguy hiểm, vì nơi ấy có nhiều "chuyên gia" biết sản xuất, chế tạo súng, là nơi đầu tiên của cả nước phát hiện và bắt giữ tội phạm chế tạo súng, tất nhiên là súng tự chế và súng quân dụng được "mông má lại".

Giang hồ cộm cán ở đâu ra mà nhiều thế?! - Ảnh 1

Một nhóm giang hồ đất Cảng bị công an triệt phá.
Bùi Thành Hưng, tự là Hưng "trọc", cái tên nổi danh giang hồ nhí đất Cảng, tập hợp dưới trướng mình nhiều đàn em "đầu xanh, tóc đỏ" hoạt động đâm thuê chém mướn, đòi nợ, bảo kê đến mức nổi danh qua cả địa phận Hải Phòng ấy có là sát thủ giết người không ghê tayi Có là giang hồ cộm cán không, dù là nhí so với những giang hồ anh chịi Hưng "trọc" luôn có vũ khí bên người, thậm chí nhiều loại vũ khí khác nhau (súng quân dụng, súng tự chế, súng thể thao, dao, kiếm, tuýt sắt...) ở trong xe ô tô nữa để phối hợp với đàn em gây án. Hưng "trọc" sẵn sàng xả đạn khi thấy cần thiết phải hành động như thế, có thể không trong cuộc huyết chiến mà chỉ vì phải thể hiện "sức mạnh" phạm pháp.  Mới 25 tuổi đời mà Hưng "trọc" đã được công an đánh giá là nghi can đặc biệt nguy hiểm trong vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Vậy, giang hồ nhí này có cộm cán không nhỉi Cùng nhóm với Hưng đi huyết chiến ở tỉnh bạn là những cái tên có biệt danh cũng rất ấn tượng như Mạnh "gà", tức Đào Hùng Mạnh; Hách "chó", tức Hoàng Hiển Hách và Hưng "con", tức Dương Quang Hưng... đều là những tên tội phạm ít tuổi đời và tuổi giang hồ. Nhận định về nhóm giang hồ nhí, "sát thủ võ lâm" này, một người anh khác, rất phục và nể anh "khắc tinh của tội phạm" bảo rằng: Nhiều em ạ, nhiều đến đâu thì tự tìm hiểu. Chúng còn "phao tin" với nhau rằng, cái ông ấy bị tù rồi, cứ việc "tung hoành" với "chiêu mới" đi... Và, chúng có "nở rộ" như hoa một thời gian thật, đến mức, chính "dân sự" cũng hoa mắt, chóng mặt với những chuyên án liên tục, gối nhau, bắt, giam, truy nóng...
Rồi thì những vụ án chấn động khác, làm đau đầu giới "săn đầu tội phạm" như sự "hoành hành" của các băng nhóm tội phạm giả điên, gây mất trật tự xã hội. "Khắc tinh của tội phạm" đã chỉ đạo chuyên án này và phần của anh làm, thực sự thành công. Những chiến sỹ của anh đã phải sang tận nước bạn để bắt Vượng "tộ tích" về quy án. Khi gặp anh, tên này vẫn trong đầu cái sự nể, phục từ trước, thành thật khai báo. Thấy bảo, biết anh đã chuyển, nhóm tội phạm này bắt đầu giở quẻ, làm cho quá trình giải quyết, xử lý chúng kéo dài. Vâng, nguồn tin đáng tin cậy bảo rằng, kể cả Thắng "An Dương"; Tuấn "tượng" cùng dạng tội phạm như Vượng đều "sinh sự" để mong trốn thi hành án. Chúng còn thể hiện rằng, chẳng còn người để nể, phục, tin nữa thì "quậy" tý cho vui, đằng nào cũng phải tù. Thế mới biết, cái uy trong công việc quan trọng tới mức nàoi Làm theo mệnh lệnh thì đơn giản nhưng để "tâm phục" bên cạnh "khẩu phục" thì cần người chỉ đạo phải "hơn một cái đầu".
Tiếp theo đó là vụ bắt giữ người trái pháp luật đòi nợ thuê chấn động của 3 tên giang hồ cộm cán khác. Rồi thì sinh năm 1985 nhưng Trịnh Văn Tiến (ở thôn Tân Nam, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) đã đem cả súng colt xoay và 13 viên đạn đi "du lịch" ở Thủ đô để bị bắt. Hay vụ khác cũng chấn động không kém là Nguyễn Văn Thành (trú tại xã Tân Phong, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) đã từng có tiền án trộm cắp tài sản vào quán gội đầu, cắt tóc gây ra vụ án hiếp dâm, cướp tài sản...
Tội phạm nguy hiểm, sản xuất súng
Rất lâu rồi, trong giới giang hồ, tội phạm đều đồn nhau rằng, đến Hải Phòng, mua "hàng nóng" gì cũng có. Sau khi tên tội phạm sản xuất súng tự chế đầu tiên ở Hải Phòng và cả nước bị công an Hải Phòng bắt giữ, xử lý, cái sự "huyên náo" của nó giảm xuống như bong bóng xì hơi. Hoạt động mua bán này chủ yếu diễn ra trên mạng hoặc điểm đến để đặt hàng là các tỉnh có đường biên giới với nước ngoài. Thế nhưng, gần đây, trong những đợt truy quét tội phạm, công an Hải Phòng phát hiện ra, trong tang vật thu giữ "hàng nóng" được các đối tượng cất giấu không giống những loại mang từ nước ngoài về. Thế là qua rà soát, cơ quan công an triệt phá cơ sở sản xuất súng của Dương Minh Nhất. Nhất là tên giang hồ thuộc dạng có danh ở đất Cảng, đã từng vào tù, ra tội, sinh năm 1976, vợ là Trần Thị Hồng Vân, lớn hơn Nhất 4 tuổi. Họ hợp nhau bởi là trai giang hồ và gái tứ chiếng. Thấy bảo, có thời gian, Nhất đã học thuộc bài trở thành người tử tế, làm "zích" cho "dân sự" nhưng không hiểu sao, đến lần bị bắt này lại thảm hại đến vậy, vừa được tạm hoãn thi hành án vì nhiễm HIV giai đoạn cuối, lại "bập" ngay vào "tội chết người này". Thật ra, một tên tội phạm cộm cán như Nhất, thừa hiểu, nếu bị bắt lần này là chết trong tù nhưng Nhất vẫn phạm tội để sống nốt những ngày tàn trong cuộc sống không đáng có cuộc đời của y hiện diện này. Một cán bộ tham gia chuyên án này cho biết, "xưởng" chế tạo súng của Nhất khá chuyên nghiệp, có máy móc, thiết bị chuyên dụng chế tạo súng. Khám nhà của Nhất, các trinh sát thu năm khẩu súng bút, hai khẩu súng tự chế, một quả lựu đạn và rất nhiều phôi, chi tiết, súng đang được hoàn thiện cùng nhiều viên đạn. Ngoài "xưởng" sản xuất "hàng nóng" chuyên nghiệp ra, Nhất còn có cả cơ sở tiêu thụ "hàng nóng" cũng rất chuyên nghiệp. Đó là  Vũ Thị Loan, 53 tuổi, ở 146 Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Tại nhà Loan, cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ 22 khẩu súng các loại; hàng trăm viên đạn; 21 báng súng bằng sắt; 17 báng súng hơi bằng gỗ; 16 phụ tùng phụ kiện các loại; 24 nòng súng; 181 chiếc lò xo; ba hộp linh phụ kiện để sửa súng, một sổ ghi chép việc mua bán súng...
Người anh am hiểu về giang hồ đất Cảng tên H. "hói" bảo rằng: "Thằng Nhất có tên là Nhất điên, hắn rất dị và thích dao, kiếm, súng ống... những gì liên quan tới sắt, thép từ nhỏ. Thằng này đã nể hoặc phục ai thì hết mình luôn nhưng đã ghét ai thì chết cũng không hé răng nửa lời. Lúc hắn cởi mở, người ta còn cảm giác hắn đang thăng hoa trong kể chuyện. Câu chuyện hay lời khai của hắn cũng dị như con người hắn vậy. Hắn nể vị "khắc tinh của tội phạm" lắm. Hắn còn từng nói với bọn đàn em rằng: "Làm người nên phải biết nể, phục ai đó". Đến lúc hắn dị lên thì cũng dở hơi hơn cám lợn thiu nhiều".
Anh H. "hói" thừa nhận với tôi, Nhất được hoãn thi hành án về nhà vì nhiễm HIV giai đoạn cuối từ nằm 2008. Nhất được cảm hoá nên trong từng ấy năm, có phạm tội gì đâu. Chẳng hiểu thế nào, vì thiếu tiền sống hay vì nhớ sắt, thép... mà "hành nghề" trở lại dù biết rằng bị phát hiện, bắt giữ là sự sống những ngày cuối đời ở trong tù, chẳng người thân.
Phóng viên


**********************

Quảng Nam: Con bò chỉ có hai chân - Rất đông người dân hiếu kỳ từ các nơi đã về thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam để xem con bò kỳ lạ vốn sinh ra chỉ có hai chân sau và đi như người.



Con bò chỉ có 2 chân.
 
Cách đây khoảng 7 tháng, con bò cái của gia đình vợ chồng ông Phùng Văn Sơn (55 tuổi) và bà Phạm Thị Liên (56 tuổi, trú đội 3, thôn Tân Phong, Quế Lộc, Nông Sơn) đã đẻ ra một con bê con chỉ có 2 chân sau. Từ đó tới nay, vợ chồng ông Sơn vẫn thay nhau chăm sóc và nuôi dưỡng con vật dị thường.
 
Ngoài cho ăn rau cỏ, ngày nào vợ chồng ông Sơn cũng nấu cháo đường cho con bò nhằm giúp nó có đôi chân sau khỏe mạnh để tự đi lại. Con bò phát triển bình thường và hiện đã nặng trên 60kg. Đặc biệt, nó có thể đi bằng 2 chân sau như người.
 
Bà Liên bên con bò hai chân.
 
Theo lời vợ chồng ông Sơn, những ngày vừa qua nhiều người dân từ nơi khác đã đến tận nhà ông để ngắm con bò lạ.. Thậm chí có người còn trả giá con bò trên 8 triệu đồng nhưng vợ chồng ông Sơn không bán.
 
Ông Sơn cho hay, trước đó con heo nái nhà ông cũng có đẻ ra một con heo con chỉ có hai chân sau. Tuy nhiên, con heo hai chân đã chết sau đó.



**********************
Bộ sưu tập các em xinh đẹp, măng non, không che, không nên bỏ qua - Phần 20
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
34
5
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile




****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm