Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 12 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hãng hàng không United Airlines sẽ trang bị cho mỗi người trong tổng số 23.000 tiếp viên hàng không của hãng một chiếc iPhone 6 Plus.

*************************

10 vật bất ly thân lợi hại của ninja

Ninja có thể sử dụng những thứ bình thường như bút, vỏ trứng, dế, gạo ngũ, móng tay kim loại sắc để hỗ trợ các hoạt động tấn công, ẩn nấp, truyền tin và tẩu thoát.

Yatate, vũ khí đặc biệt từ bút

Yatate là vũ khí đặc biệt của ninja từ những chiếc bút bình thường. Ảnh: Rama
Yatate là vũ khí đặc biệt từ bút bình thường của ninja. Ảnh: Rama

Người ta thường hiểu câu “Ngòi bút mạnh hơn lưỡi kiếm” theo nghĩa bóng. Tuy nhiên, với ninja, bạn có thể hiểu câu đó theo nghĩa đen vì họ có thể biến bút thành vũ khí giết người.

Các ninja luôn mang theo yatate, một ống trụ nhỏ bằng kim loại hoặc tre, khi làm nhiệm vụ. Cấu tạo của nó bao gồm một hộp nhỏ để đựng mực và ống trụ rỗng để đựng lông bút. Trong nhiệm vụ gián điệp, yatate là vũ khí tùy thân quan trọng của ninja. Họ dùng nó để ghi những thông tin về mục tiêu. Tuy nhiên, trong những trường hợp cần phải tấn công, ninja thường giấu gai, kim, chất độc vào trong yatate chứ không để lông bút, theo cuốn “The Secret Traditions of the Shinobi”. Giống như trường hợp các Kunoichi thích sử dụng kanzashi (trâm cài tóc), ninja lựa chọn yatate vì người ta không đánh giá cao tính sát thương của nó.

Neko-te, vũ khí trên đầu ngón tay

Neko-te là vũ khí yêu thích của các ninja nữ. Ảnh minh họa: blogspot.com
Neko-te là vũ khí thân thuộc của các ninja nữ. Ảnh minh họa: blogspot.com

Có lẽ bạn không hề cảm thấy ngạc nhiên khi ninja sử dụng cả móng tay làm vũ khí. Móng tay kim loại, Neko-te là vũ khí dành cho ninja nữ. Họ gắn chúng vào móng tay theo nhiều cách. Người ta đúc móng tay kim loại theo hình bao tay hoặc làm thêm vòng sắt nhỏ cho mỗi móng để ninja đeo vào từng ngón tay như đeo nhẫn. Thông thường, Neko-te được làm bằng sắt. Tuy nhiên, một số ninja dùng miếng tre mỏng. Ngoài ra, họ cũng có thể chế tác kẹp tóc và đồ trang sức cũ thành những móng tay sắc như dao cạo, Wizards cho hay.

Trong tiếng Nhật, neko nghĩa là “con mèo”, còn “te” là “bàn tay”. Trong quá trình đào tạo, Kunoichi thường tập trung học các sử dụng các loại vũ khí nhẹ và dễ giấu.

Dùng dế để ngụy trang và ẩn nấp

Ninja mang theo dế khi làm nhiệm vụ để ngụy trang và ẩn nấp. Ảnh minh học: blogspot.com
Ninja mang theo dế khi làm nhiệm vụ để ngụy trang và ẩn nấp. Ảnh minh họa: blogspot.com

Ninja là bậc thầy về ẩn nấp và thường tiếp cận kẻ thù một cách âm thầm. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều kiện tự nhiên cũng thuận lợi. Ví dụ, họ không thể bước đi trên lá cây khô hay tuyết cứng mà không tạo ra tiếng động. Thậm chí, ninja dễ dàng bại lộ vị trí ẩn nấp và phá hủy toàn bộ nhiệm vụ chỉ vì lỡ giẫm lên lên cành cây khô. Để đối phó với những tình huống như vậy, họ thường mang theo hộp dế nhỏ. Tiếng kêu của chúng sẽ che giấu những âm thanh ninja tạo ra.

Trong cuốn “Ninjutsu: The Art of Invisibility”, tác giả Donn F. Draeger cho biết ninja có sẵn hỗn hợp gồm các loại hóa chất đặc biệt để đảm bảo dế kêu hay im lặng theo ý muốn của họ. Âm thanh dế kêu ríu rít khiến kẻ thù mất cảnh giác trước các tiếng động lạ. Mặt khác, trên thực tế, côn trùng và chim thường dừng hót khi con người hoặc động vật ăn thịt đến gần. Vì thế, ngay cả khi di chuyển lặng lẽ, ninja vẫn cần đến dế.

Bột gây kích ứng mắt, mũi và hệ hô hấp trong vỏ trứng

Vỏ trứng chứa các chất gây kích ứng mắt, mũi, hệ hô hấp là công cụ hỗ trợ đặc biệt khi ninja cần tấn công hay tẩu thoát.
Vỏ trứng chứa các chất gây kích ứng mắt, mũi, hệ hô hấp là công cụ hỗ trợ đặc biệt khi ninja cần tấn công hay tẩu thoát. Ảnh minh họa: blogspot.com

Ngoài kỹ năng ẩn nấp tài tình, ninja còn sử dụng các loại bột để che giấu bản thân. Là những người cực kỳ thông minh, họ sẽ không đầu tư thời gian để chế tạo những thứ đã có sẵn. Vì thế, ninja đựng bột trong vỏ trứng. Trước hết, họ dùng kim chọc một lỗ nhỏ trên quả trứng để các chất bên trong chảy ra. Khi vỏ trứng hoàn toàn rỗng, họ bỏ mạt sắt, muối, bột ớt và các loại bột gây kích ứng mắt vào đó, theo cuốn “The Invisible Fist: Secret Ninja Methods of Vanishing Without a Trace”. Trong các cuộc tấn công, ninja sẽ ném trứng vào mắt đối phương để vô hiệu hóa khả năng nhìn.

Ngoài ra, ninja cũng sử dụng các chất gây kích ứng đối với mũi và hệ hô hấp. Một khoảnh khắc suy yếu của đối thủ, dù rất ngắn, cũng là cơ hội tốt để ninja phản kích hoặc tẩu thoát.

Truyền tin bằng gạo

Ninja sơn màu lên các hạt gạo và dùng chúng để truyền tin.
Ninja sơn màu lên các hạt gạo và dùng chúng để truyền tin. Ảnh minh họa: blogspot.com

Để thực hiện tốt nhiệm vụ gián điệp và sát thủ, ninja cần biết cách thu thập thông tin một cách bí mật. Phương pháp phổ biến nhất của họ là sử dụng goshiki-mai, nghĩa là gạo ngũ sắc. Ninja sơn màu đỏ, xanh, vàng, đen, hoặc màu tím lên hạt gạo và dùng chúng để gửi các mật mã. Họ rải gạo dọc đường hoặc ở những nơi kín đáo. Kẻ thù và người bình thường sẽ không chú ý đến điều đó nhưng các ninja trong một gia tộc đều biết cách giải mã thông tin từ chúng. Dựa trên sự kết hợp màu sắc hoặc số lượng hạt gạo, ninja có thể tạo hơn 100 loại mã, theo tác giả cuốn “Ninja Attack!: True Tales of Assassins, Samurai, and Outlaws”.

Ngoài ra, việc dùng sơn tạo màu cho gạo cũng đảm bảo chim sẽ không ăn những hạt gạo.



***************

Năm tháng trưởng thành trong Nhà Trắng của ái nữ nhà Obama

Hai cô con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của bố mẹ để bảo vệ riêng tư và an toàn trong những năm tháng lớn lên tại Nhà Trắng.

Hai con gái Sasha và Malia trong đêm ăn mừng chiến thắng cuộc đua Tổng thống Mỹ của bố năm 2008. Ảnh: Reuters
Hai con gái Sasha và Malia trong đêm ăn mừng chiến thắng cuộc đua Tổng thống Mỹ của bố năm 2008. Ảnh: Reuters

Nhiều thập kỷ trôi qua kể từ thời cựu tổng thống Jimmy Carter, Sasha và Malia mới thực sự là những đứa con của Tổng thống Mỹ trưởng thành ở Nhà Trắng. Năm 2008, khi ông Obama đắc cử tổng thống, Sasha mới lên 7 tuổi và Malia được 10 tuổi. 

Trước khi gia đình Obama chuyển đến thủ đô Washington, một trong những điều mà hai ông bà lo lắng là chuyện các con gái phải thay đổi môi trường sống từ thành phố Chicago đến một nơi ở hoàn toàn mới. Kể từ khi đến Nhà Trắng, Tổng thống Obama cùng vợ cố gắng duy trì nếp sống cũ cho các con, "dù Nhà Trắng chẳng thể là một nơi bình thường", phu nhân Michelle chia sẻ. Tuy lịch trình của một nguyên thủ luôn bận rộn, ông bà Obama đặt ra nguyên tắc là cố gắng có mặt tại bữa ăn tối lúc 18h30. 

Sống trong một tòa nhà nguy nga với hàng chục căn phòng, nhân viên mật vụ luôn theo dõi như hình bóng, xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng và gặp gỡ hàng loạt gương mặt nổi tiếng như Beyonce hoặc Jay-Z... là những thay đổi mà Sasha và Malia phải vội vã tập thích nghi trong một thời gian ngắn. Sasha cũng không còn phải giành phòng tắm với Malia, vì Nhà Trắng có đến 31 căn phòng như vậy. Đội ngũ nhân viên phục vụ vô cùng chu đáo. Nếu các cô đánh rơi một chiếc khăn ướt, họ sẽ không thể nhìn thấy chúng trên sàn chỉ sau 5 phút, vì các nhân viên đã nhanh tay mang khăn đi giặt. 

Ông Obama bên hai con gái xem truyền hình trong Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Ông Obama bên hai con gái xem truyền hình trong Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Những luật lệ của mẹ

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình của "nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey, phu nhân Michelle cho biết bà luôn yêu cầu các con tự dọn phòng ngủ và ủi quần áo của chính mình. "Tôi không muốn khi con mình đã 16 tuổi mà nói rằng 'con không biết ủi đồ đâu'. Chúng tôi đã nói chuyện nghiêm túc về trách nhiệm của mỗi người, chứ không phải mặc nhiên hưởng thụ và có người khác giúp trong khi con có thể tự làm được. Tôi nói, các con không sống ở Nhà Trắng mãi mãi, sau này còn phải học đại học nữa", bà Michelle nói.

Theo Washington Post, Sasha không được sử dụng Facebook vì cô bé chưa đủ tuổi. Thời gian sử dụng mạng xã hội của Malia cũng bị giới hạn. Đệ nhất phu nhân Mỹ thực sự lo lắng, "các con tôi là những đứa trẻ đầu tiên trưởng thành trong Nhà Trắng vào thời đại mà mọi người đều có điện thoại di động và luôn theo dõi cử chỉ của chúng. Chỉ cần một khoảnh khắc lơ đãng cũng có thể để lại ấn tượng xấu trong một thời gian dài".

Bức ảnh do Malia chia sẻ trên mạng xã hội do cô chụp trong một buổi đi chơi với bạn bè hồi tháng 8/2014. Ảnh: Instagram
Bức ảnh do một người bạn của Malia (trái) chia sẻ trên mạng xã hội trong một buổi đi chơi hồi tháng 8/2014. Ảnh: Twitter

Thay vì dành nhiều thời gian cho thế giới ảo, ông bà Obama khuyến khích các con tích cực tham gia những hoạt động xã hội. Tổng thống Obama chính là trợ lý huấn luyện cho đội bóng rổ của Sasha. Ông thỉnh thoảng cùng chơi bóng với hai con gái và các bạn của con. Mẹ của bà Michelle cũng chuyển từ Chicago đến sống ở Nhà Trắng để chăm sóc Sasha và Malia ngoài giờ đến trường.

Tổng thống Obama cũng luôn tránh để các con tham gia những hoạt động chính trị, ngoại trừ những sự kiện lớn, hoặc khi ông có bài phát biểu quan trọng. Khi đó, ông Obama nói rằng: "Các con chỉ cần tỏ ra đang lắng nghe thôi". Bà Michelle thỉnh thoảng nhắc hai cô gái trẻ nên mỉm cười. "Nhưng chúng chỉ muốn ngáp thật dài", đệ nhất phu nhân nói.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất với Sasha và Malia về cuộc sống ở Nhà Trắng chính là lời hứa của bố khi cho phép các con nuôi một con chó. Hai cô bé không được nuôi chó khi ở Chicago.

Gia đình Obama chơi đùa bên
Gia đình Obama chơi đùa bên "đệ nhất khuyển" của nước Mỹ. Được phép nuôi chó là lời hứa của ông Obama với hai con gái sau khi đắc cử tổng thống năm 2008. Ảnh: EPA
6 năm trôi qua, Sasha đã bước vào tuổi "teen", 13 tuổi, còn Malia trở thành một thiếu nữ duyên dáng ở tuổi 16. Ngoài thời gian ở nhà và đến trường, hai em cũng đi cùng bố, mẹ trong những chuyến công du nước ngoài hoặc trong nước. Gần đây nhất, Sasha và Malia đã đi cùng bà Michelle đến Trung Quốc hồi tháng 3/2014. Trước đó, cả gia đình Obama đã cùng đến Nam Phi trong năm 2013 nhân một chuyến công tác của Tổng thống Mỹ. Dù cố gắng duy trì một cuộc sống ít gây chú ý, Sasha và Malia vẫn là gương mặt trong danh sách 25 người trẻ tuổi ảnh hưởng nhất của tạp chí Time năm 2014.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 5/2014, Tổng thống Obama thừa nhận các con ông đối mặt với cuộc sống hoàn toàn mới không quá khó khăn như người lớn vẫn lo ngại. "Sự thật là bọn trẻ có thể có nhiều thời gian tự do hơn chúng tôi từng nghĩ". Ông Obama cũng không phải lo lắng về chuyện hẹn hò của các con gái vì "những vệ sĩ mang súng của tôi luôn theo sát hai đứa từng phút giây".

"Ông bố đệ nhất" cũng chia sẻ một sự thật trên CBS News mà thoạt nghe có vẻ khó tin: khi là tổng thống, ông Obama có thời gian ở bên gia đình nhiều hơn so với khoảng thời gian là một ứng cử viên vốn phải tham gia những chiến dịch vận động liên tục ở ngoài đường, hoặc khi là thượng nghị sĩ phải di chuyển liên tục giữa Chicago và Washington.



*******************

Phố buôn phấn bán hương ven sông ở miền Tây

Đoạn đường ngắn ven sông nằm dọc theo quốc lộ 80 nhưng có đến hàng chục quán cà phê. Đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp ở đây sẵn sàng chiều khách... tới bến.

Gần chục năm trước, người dân miền Tây rỉ tai nhau về "khu đèn đỏ" gần ngã 3 Lộ Tẻ ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) nhưng hiện nay nơi đây chỉ còn vài quán nhậu, cà phê xập xệ. Nguyên nhân khu này biến mất là do sự truy quét mạnh tay của chính quyền sở tại cùng với trận hỏa hoạn cách nay 7 năm thiêu rụi hơn chục căn nhà - nơi nuôi chứa nhiều cô gái chuyên nghề bán phấn buôn hương.

Cứ tưởng hoạt động mại dâm ở vùng này không còn nhưng 2 năm sau đó cư dân khu tam giác giáp ranh 3 tỉnh An Giang, Cần Thơ và Kiên Giang phát hiện một khu mại dâm khác cách đó vài cây số. Đó là vùng đất của xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) có diện tích chỉ vài chục hecta nằm bên này sông Cái Sắn.

Xã Phú Thuận có duy nhất ấp Hòa Tây B nằm bên quốc lộ 80 - đường nối TP Cần Thơ với Kiên Giang. Cư dân sở tại muốn làm các thủ tục hành chính phải qua sông Cái Sắn để đi về trung tâm Phú Thuận dù cách đó vài chục mét là trụ sở chính quyền cấp xã của TP Cần Thơ.

Sự dị biệt này tạo điều kiện cho khu mại dâm hoạt động sôi động với hơn 20 quán cà phê trá hình ven sông, gần như liền kề nhau.

Phóng viên trong vai khách làng chơi vào quán Hồng đối diện trạm xăng dầu. Năm cô gái đang tắm cho thú cưng vội ngừng tay, đập đá, chặt dừa, soi kính tô thêm son phấn. Khách vừa ngã lưng xuống võng, cô gái mặc áo quần đỏ rực không ngại ngồi cùng võng, hai tay đấm vào vai người đàn ông đối diện rồi hỏi nhỏ "đi chơi không anh".

Phố buôn phấn bán hương ven sông ở miền Tây
Vào đến phòng trọ, cô gái chèo kéo ân ái theo giờ để được nhiều tiền.

Thấy khách im lặng, cô nũng nịu, tỏ vẻ hờn trách dù mới gặp lần đầu. Khách than đau đầu, cô gái đưa tay bóp trán, rỉ tai "đi nhà trọ em bóp khắp người cho anh sướng".

Ngoài ly cà phê khách gọi, cô gái giới thiệu tên Vân - quê Châu Đốc (An Giang) - còn nhờ nữ đồng nghiệp mang cho mình ly nước dừa vừa chặt. Cả hai ly nước cô thu 40.000 đồng, tiền boa tùy khách, có thể từ 50.000 - 60.000 hoặc 100.000 đồng cho vài lần ôm hôn tại võng.

Bên nhau khoảng 15 phút cô gái tỏ vẻ sốt ruột khi khách không chịu "ăn bánh". Lúc này Vân khoe cô chỉ mới cho bạn trai ăn "trái cấm" vài lần ở quê giáp biên giới Campuchia. Vì túng tiền, cần vài triệu xài Tết sắp đến nên theo bạn cùng xóm vượt 50 km sang đây được 2 ngày.

"Em mới làm nên 1 lần em lấy giá 500.000 đồng, còn mấy chị ở đây chỉ 300.000-400.000 đồng thôi", Vân ra giá. Nghe khách nói không đủ tiền, vài phút sau cô hạ giá xuống 400.000 đồng tại bãi đáp là nhà trọ Ba Biển.

Lúc này một thanh niên chở theo người đàn ông ngoài 50 tuổi ghé quán. Hai nữ đồng nghiệp nói với Vân "chút nữa tụi mình gặp nhau cùng 'đua' ở Ba Biển nghen". Tại nhà trọ Ba Biển, cả khách lẫn gái mại dâm đều không phải trình giấy tờ. Anh tiếp tân đưa cô gái chiếc khăn rồi nói "trong phòng có sẵn 2 cái bao".

Vào phòng trọ Vân mời khách ân ái theo giờ cho "hết 2 cái bao" với giá 600.000 đồng. Chê khăn dơ, nước trong nhà vệ sinh bẩn đục vì bơm trực tiếp từ sông Cái Sắn nên khách rút lui. Lúc đầu cô gái tỏ ra bực tức nhưng sau đó vui vẻ khi được khách "đền" một nửa số tiền và góp thêm 40.000 đồng để cô trả phòng.

Quay ra đến bãi xe nhà trọ Ba Biển, Vân với khách chạm mặt 2 người vào quán của cô 15 phút trước. Thanh niên áo sơ mi sọc móc ví đưa vài trăm ngàn "bao" người đàn ông áo thun đỏ đi cùng. Ra đến quốc lộ, 2 nữ đồng nghiệp của Vân cũng phóng xe đến nhà trọ để mây mưa với 2 người này.

Cách quán Hồng hơn chục bước chân, quán Hoa có 7 cô gái son phấn lòe loẹt chia thành 2 nhóm vừa đánh bài vừa lên facebook. Quán nhỏ, nắng nóng hầm hập xông vào như lò bánh mì là lý do các nữ tiếp viên cho rằng "em mặt áo khoe ngực khoe đùi cho mát".

4
Nhà trọ này là một trong 3 "bãi đáp" của các cô gái.

Cũng như quán Hồng và các quán trá hình lân cận nằm ven sông Cái Sắn, ngoài việc ôm nhau tại võng hoặc gạ bán dâm, bãi đáp của nữ tiếp viên là nhà trọ Ba Biển với 2 nhà trọ khác ven quốc lộ 80, cùng nằm trên địa bàn ấp Hòa Tây B.

Theo chính quyền địa phương, hoạt động trá hình tại đây hầu như ai cũng biết. Nhà chức trách của Cần Thơ và Kiên Giang khó đột kích ở địa bàn tỉnh bạn nếu không có kế hoạch phối hợp rõ ràng.

Đêm xuống, các quán cà phê ven sông Cái Sắn ở ấp Hòa Tây B bật đèn màu, các cô gái ăn mặc hở hang ngồi trước quán mời gọi khách làng chơi.

* Tên quán, nhà trọ và nữ tiếp viên đã thay đổi.



*****************

Tiếp viên hàng không Mỹ được tặng 23.000 chiếc iPhone 6 Plus

Hãng hàng không United Airlines sẽ trang bị cho mỗi người trong tổng số 23.000 tiếp viên hàng không của hãng một chiếc iPhone 6 Plus.

Những tiếp viên này có thể sử dụng iPhone để thanh toán bằng thẻ tín dụng của khách hàng khi họ có nhu cầu chi tiền ngay trên máy bay. Họ cũng có thể dùng nó để kiểm tra mail hoặc truy cập những tài liệu nội bộ.

Tiếp viên hàng không của United Airlines được tặng iPhone 6 Plus miễn phí. Ảnh: United.
Tiếp viên hàng không của United Airlines được tặng iPhone 6 Plus miễn phí. Ảnh: United.

Trước đó, United Airlines cũng đã tặng iPad cho các phi công từ năm 2011.

United Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất trang bị smartphone cho tiếp viên. Hãng Delta từng tặng toàn bộ tiếp viên của họ một chiếc Nokia Lumia 820 và còn phi công được tặng máy tính bảng Surface 2 hơn một năm về trước.

Đây là một thương vụ lớn đối với Apple bởi họ có cơ hội hợp tác với một công ty lớn, thay vì bán từng sản phẩm nhỏ lẻ đến người dùng phổ thông. Hãng này được cho là đã thuê chuyên gia bán hàng doanh nghiệp cách đây không lâu.


Một thanh niên người Quảng Châu đã mua 99 chiếc iPhone 6 để tỏ tình với một đồng nghiệp trước ngày độc thân (11/11) tại Trung Quốc.



*****************

Siêu hài hước ảnh tình cảm cha con

Trông các cặp cha con này thật vui và hạnh phúc biết bao ^^.
1-9355-1418089767.jpg
2-7410-1418089767.jpg
3-6241-1418089768.jpg
4-2742-1418089768.jpg
5-2393-1418089768.jpg
6-9092-1418089769.jpg
7-3552-1418089769.jpg
8-5974-1418089769.jpg
9-8330-1418089769.jpg
10-5683-1418089769.jpg


Ốc Sên



********************

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

Những chai soda cổ của Coca-Cola, trong đó thậm chí có những lon bị sản xuất lỗi hay hợp tác với Pepsi, được đấu giá với mức hàng trăm nghìn USD.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

1. Lon Coca Cola bị lỗi sản xuất – Giá: 281.000 USD

Lon Coca-Cola chưa mở và bị lồi phần dưới do lỗi sản xuất này hiện được rao bán trên eBay với giá 281.000 USD. Đây có thể là lon Coca-Cola mới được sản xuất, bởi có logo của World Cup Brasil FIFA trên thân.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

2. Lon Coca-Cola bị lỗi sản xuất chưa mở nắp – Giá: 250.000 USD

Có trọng lượng 480 gr được cho là do lỗi sản xuất, Lon Coca-Cola đã bán với giá 250.000 USD trên eBay. Đây có thể là món đầu tư hời, bởi giá trị của nó chắc chắn sẽ tăng trong tương lai.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

3. Sáu chai Coca-Cola Laredo sản xuất nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập – Giá: 11.000 USD

6 chai Laredo Coca Cola Bottling Co. chưa khui nắp đang được rao bán với giá 11.000 USD trên eBay. Giá trị của chúng nằm ở độ quý hiếm và nguyên vẹn.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

4. Ba lon Pepsi-Cola từ những năm 1950 – Giá: 5.995 USD

3 lon Pepsi-Cola này được sản xuất trong những lần hợp tác hiếm hoi giữa Pepsi và Coca-Cola. Những lon soda đặc biệt từ những năm 1950 này được bán với giá 5.995 USD trên eBay.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

5. Lon Pepsi-Cola sản xuất riêng cho chương trình lưu diễn Dangerous World Tour của Michael Jackson  năm 1993 – Giá: 2.500 USD

Một trong những lần hợp tác hiếm hoi giữa Pepsi và Coca Cola là sản xuất đồ uống cho chuyến lưu diễn Dangerous World Tour của Michael Jackson  vào năm 1993 tại Đài Loan. Hiện lon soda Pepsi-Cola độc đáo này được bán trên mạng với giá 2.500 USD. Người bán thậm chí còn tặng kèm tấm vé quý giá của tour lưu diễn này tại Đài Loan.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

6. 10 lon Coca Cola Sachin Tendulkar tại Ấn Độ - Giá: 1.399 USD

Những lon Coca-Cola Sachin Tendulkar từng được bán tại Ấn Độ có giá 1.399 USD/lon. Người bán còn chuyển  hàng miễn phí trên toàn thế giới. Bạn có thể dùng những lon Coca-Cola sặc sỡ này để trang trí và chắc chắn giá trị của chúng sẽ tăng theo thời gian.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

7. Chai Coca Cola Mexico Acapulco McDonald’s năm 1993 – Giá: 1.000 USD

Chai Coca Cola với nhãn của McDonald tại Mexico hiếm hoi còn sót lại được bán trên eBay với giá 1.000 USD. Giá trị của chai soda này là ở chỗ nó vẫn chưa được khui.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

8. Lon Coca Cola mẫu trong các quảng cáo trên truyền hình năm 1997 - Giá: 750 USD  

Không chỉ đẹp, những chai Coca-Cola này còn là hàng “độc”. Đây là mẫu chai thử nghiệm được dùng trong quảng cáo trên truyền hình vào những năm 1990, và khác biệt so với chai Coca-Cola hiện nay.  Hiện chúng được rao bán đấu giá trên eBay với giá 750 USD cả bộ.




****************

Starbucks, McDonald’s vào Việt Nam: Chỉ như… bão qua làng

Đối với ngành công nghiệp fastfood thế giới, Việt Nam như thị trường non trẻ có sức lan tỏa của sự cuồng si, nhưng độ trung thành với thương hiệu của giới trẻ cũng thật mong manh.

Chọn đúng thời điểm

Subway, McDonald’s, Starbucks, KFC, Burger King, Pizza Hut, Dunkin’s Donuts, Domino’s Pizza, Dairy Queen, Papa John’s là 10 thương hiệu đồ ăn nhanh (fastfood) nổi tiếng trên toàn cầu đều nắm trong tay hàng nghìn cửa hàng, với doanh thu từ vài tỷ cho đến hàng chục tỷ USD trong năm 2013. Trong số này, duy nhất chỉ có chuỗi bán lẻ Papa John’s hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt, nhất là giới trẻ ở thành thị đã được tiếp xúc với những thương hiệu như KFC, Lotteria, Pizza Hut, BBQ từ gần 20 năm qua và hình  thành một phong cách tiêu dùng mới: trẻ trung, năng động và thân thiện nơi thành thị. Song có lẽ chưa bao giờ độ tôn sùng thương hiệu trong ngành công nghiệp này lại lan tỏa mạnh như khi McDonald’s, Starbucks vào Việt Nam hai năm qua.

Với sự xuất hiện của McDonald’s, Starbucks, giới trẻ phát cuồng, khao khát thể hiện độ sang chảnh, giàu có đối lập với mức thu nhập trung bình của phần lớn đất nước. Trong khi đó, nhân viên ở của Starbucks, McDonald’s ở TP.HCM chia sẻ sự vui mừng khi mỗi giây trôi qua, trên facebook của hãng xuất hiện những comment chờ mong có thêm cửa hàng tại nơi họ sinh sống.

“Những dấu ấn ban đầu đã được tạo dựng, hứa hẹn chiến lược đem đến phong cách tiêu dùng hiện đại, trẻ trung cho giới trẻ và nơi tụ họp gia đình, bạn bè cho người dân Việt Nam sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa hơn”, một nhân viên của Starbucks ở Hà Nội chia sẻ. 

90 triệu dân, người dưới 35 tuổi chiếm trên 65%, mức thu nhập đang tăng, lối sống ngày càng bận rộn… đang trở thành những yếu tố hỗ trợ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp fast food đối với các nhà khai thác. Quan trọng hơn, họ vào Việt Nam với niềm tin mang theo phong cách tiêu dùng mới cho giới trẻ. Với tư duy toàn cầu và hành động địa phương, các thương hiệu fast food phần nào đã thành công tại thị trường Việt Nam. Để chọn thời điểm đặt viên gạch nền móng đầu tiên ở Việt Nam, họ mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm đối tác và quan sát thị hiếu tiêu dùng. Đến nỗi, một người có kinh nghiệm về marketing và thương hiệu như ông Võ Văn Quang ở TP.HCM phải thốt lên: “McDonald’s vào thị trường Việt Nam lúc này thể hiện sự tinh quái, lợi hại”.

“Đây là một thị trường non trẻ và có sức lan tỏa mạnh, chúng tôi nghĩ thời cơ đã chín muồi để đưa McDonald’s thâm nhập Việt Nam. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ mình là người đến sau trong bất cứ thị trường nào. Chúng tôi tìm kiếm các cơ hội để xây dựng thương hiệu, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng các khu vực”,  ông Don Thompson, CEO  McDonald’s nói với báo chí Mỹ nhân sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM năm 2013.

Hiện McDonald’s đã có 3 cửa hàng ở TP.HCM và chưa có kế hoạch ra Hà Nội. Song những chiếc Hambuger McDonald’s lại không được giới trẻ Việt Nam “ưu ái” hơn ly cà phê Starbucks. Sau khi càn quét thị trường TP.HCM, năm 2014, cơn bão Starbucks tràn vào Hà Nội. Một thị trường được cố kết bền chặt bởi bản sắc văn hóa riêng biệt, tinh tế và khó tính hơn.

Trong vòng 3 tháng, Starbucks đã có 4 cửa hàng ở Hà Nội, với diện tích từ 150 đến 350 m2. Trong đó, 3 địa điểm nằm xung quanh hồ Hoàn Kiếm (nơi tập trung giới doanh nhân, giới văn phòng, khách du lịch nước ngoài) và ở Cầu Giấy (tập trung nhiều giới trẻ). Hiện Starbucks có tổng cộng 12 cửa hàng ở Việt Nam, đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng trong 5 năm tới. Ông Eff Hansberry, Chủ tịch Starbucks khu vực châu Á - Thái Bình Dương khẳng định, Hà Nội là thị trường Starbucks không thể chủ quan, với quyết tâm đồng lòng đánh chiếm.

Chỉ để lại bọt biển

Thế nhưng, dù ở Hà Nội hay TP.HCM, mọi chuyện cũng chỉ như bão qua làng. Cuộc phỏng vấn nhanh với 100 bạn trẻ sinh năm 1990 trở đi do phóng viên Báo Đầu tư thực hiện cả ở TP.HCM và Hà Nội cho kết quả bất ngờ. Khác xa so với những gì mà Starbucks hay McDonald’s kỳ vọng, 90% ý kiến cho rằng, họ không thích đồ ăn nhanh, chỉ thích đồ nấu ở nhà, hoặc có đến 1 lần và sẽ không trở lại cửa hàng lần 2.

Thời điểm mới xuất hiện, McDonald’s khiến giới trẻ phát cuồng.

Thời điểm mới xuất hiện, McDonald’s khiến giới trẻ phát cuồng.

Đặc biệt, câu chuyện tiêu dùng của cô gái 24 tuổi Trần Phương Linh vừa mang một góc nhìn tích cực, nhưng cũng tiêu cực không kém đối với Starbucks. 15 tuổi, Linh đến New Zealand để học với tương lai xán lạn mở ra trước mắt và hứa hẹn một cuộc sống mới dễ dàng hơn ở Việt Nam. Sau khi kết thúc mọi khóa học, thử làm ở một số tổ chức tài chính, Linh quyết định về Việt Nam.

Hơn 10 năm sống ở nước ngoài, Linh là khách hàng trung thành của Starbucks vì vị cà phê khá mạnh quyện với vị sữa thơm ngậy và công thức pha chế đồng đều ở tất cả các cửa hàng. Khi mùa lễ hội đến, Linh thích tận hưởng không gian ấm cúng cùng vị đồ uống đặc biệt ở Starbucks. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô về Việt Nam. Linh chia tay với tình yêu một thời để trở về bên ly cà phê nâu, đen truyền thống của Việt Nam.

Khi Starbucks khai trương 4 địa điểm ở Hà Nội, cô đã trải nghiệm lần lượt cả 4 cửa hàng này. Cảm giác của cô là những ly cà phê ở đây như chỉ vẩy thêm ít sữa, cà phê vào nước vậy, không có vị mạnh, sữa không chất lượng và hương vị pha trộn thì hỗn loạn.

“Họ nói đang tìm cách đưa ra các đồ uống thích nghi với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng đây đâu có phù hợp với gu của người Việt. Nếu Starbucks giữ được hương vị và chất lượng như ở thị trường nước ngoài, thì có khi còn giữ được khách hàng trung thành là các du học sinh, khách du lịch và người nước ngoài làm việc ở Việt Nam”, Linh nói.

Đó là về chất lượng, còn về giá thì cũng một trời một vực. Ở New Zealand, châu Âu, Australia, giá của Starbucks nhỉnh hơn không đáng kể so với các hãng đồ uống khác, nên người tiêu dùng vẫn chấp nhận được vì thương hiệu. Nhưng mức giá đó lại quá đắt so với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam. Mức giá trung bình của Starbucks là hơn 100.000 đồng/ly cà phê, trong khi chỉ mất 20.000 đồng là có 1 ly cà phê nâu, đen thơm phức.

“Tôi thích gu cà phê mạnh, nó làm tôi sáng tạo hơn trong cuộc sống và công việc. Nếu còn sống ở nước ngoài, tôi sẽ vẫn trung thành với Starbucks, nhưng về Việt Nam, tại sao tôi phải mua nó với giá cao gấp 3 lần mà chất lượng không ngon bằng”, Linh nói.

Theo Linh, Starbucks vẫn có thể tồn tại ở Việt Nam vì tên thương hiệu, nhưng để có tình cảm trung thành của những người thực sự yêu cà phê thì chưa chắc. Phần lớn người tiêu dùng vào Starbucks vì view đẹp hơn là thưởng thức cà phê ngon. “Giới trẻ Việt Nam có thể phát cuồng vì cái mới, nhưng chỉ một thời gian rất ngắn sau đó, mọi thứ lại bão hòa và tiêu tan, nhường chỗ một trào lưu mới khác”, Linh chia sẻ.

Đó là chưa kể, lớp khách hàng thuộc giới teen ở Việt Nam khá đông, nhưng thị trường lại có rất nhiều thương hiệu khác na ná Starbucks mọc lên như nấm sau mưa. Ở một số cửa hàng ở Bà Triệu, Cầu Giấy, khách hàng còn phải trả phí gửi xe.

Còn Bùi Công Khanh (Hà Nội) du học sinh ở Mỹ, trong kỳ nghỉ gần đây nhất với bố mẹ ở TP.HCM, cũng đến cửa hàng McDonald’s ở 2-6 Bis Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1. Nhưng cậu chỉ ăn một miếng duy nhất từ chiếc hamburger rồi bỏ đi.

“Khi ăn McDonald’s ở nhiều nước, tôi rất hài lòng. Không hiểu sao khi ăn ở Việt Nam thì chất lượng lại khác. Yêu cầu chất lượng không thể đều được như châu Âu, có thể do nhượng quyền ở Việt Nam chăng. Đây là lần đầu và cũng là lần cuối ghé McDonald’s ở Việt Nam ”, Công Khanh nói.

Hãy đợi đấy!

Sau thời càn quét ban đầu, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam gần như đã trở về trạng thái bình thường. Nhưng như nhiều thương hiệu khác trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, Starbucks đang kỳ vọng thúc đẩy doanh số trong 3 tháng cuối năm.

“Thời điểm này, người dân Việt Nam và người nước ngoài có độ chi tiêu mạnh hơn do có Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ tết. Đây là cơ hội để chúng tôi kéo lại doanh thu cho những tháng ảm đạm. Nếu 3 tháng này mà không có khách coi như năm đó thua lỗ nặng”, đại diện Starbucks cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư, Starbucks ở khách sạn New World (TP.HCM) và Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hanoi (IPH) là 2 địa điểm mang lại doanh số như kỳ vọng cho Starbucks, vì địa điểm rộng, nhiều chỗ ngồi hơn, khách trẻ nhiều hơn. Giá thuê mặt bằng ở Hà Nội cao hơn so với TP.HCM, nhưng doanh số không cao bằng vì phong cách chi tiêu ở Hà Nội căn cơ hơn.

Trong khi đó, McDonald’s cũng rất thận trọng khi công bố kế hoạch mở thêm điểm mới. Ông Don Thompson thừa nhận, một thách thức với McDonald’s khi muốn nhân rộng mô hình thành 2, 3 sau đó là 10, 20, là cần phải chắn chắn mình cũng nhân rộng được chất lượng phục vụ, đồ ăn và vệ sinh.

Song ông Nguyễn Bảo Hoàng, Giám đốc điều hành  Good Day Hospitality (đơn vị nhận nhượng quyền McDonald’s) kỳ vọng, trong khoảng 10 năm tới, sẽ mở ít nhất 100 cửa hàng McDonald’s, con số tương tự nhiều nước khác (Singapore có hơn 100 cửa hàng, Philippines 400 cửa hàng; dù đó là những nước có dân số ít hơn Việt Nam). McDonald’s chưa có kế hoạch mở tại Hà Nội trong vòng hai năm tới.

Theo Anh Hoa/ Đầu tư



******************

Sự khác biệt giữa những bức ảnh quảng cáo khách sạn với thực tế


Trang Business Insider đưa ra so sánh thú vị về những bức ảnh quảng cáo đẹp “long lanh” về các khách sạn so với những gì có trên thực tế...

1-2a0da.jpg

Quảng cáo: Bể bơi trên sân thượng khách sạn Dream Downtown ở thành phố New York trông như một thiên đường.

2-2a0da.jpg

Thực tế: Đó chỉ là một bể bơi với kích thước hết sức khiêm tốn.

3-2a0da.jpg

Quảng cáo: Sugar Cane Club ở Barbados khiến nhiều người mường tượng tới một địa chỉ lý tưởng cho các cuộc hẹn hò lãng mạn.

4-2a0da.jpg

Thực tế: Không gian khá chật hẹp, và cũng chẳng thấy rượu Champagne đâu.

5-2a0da.jpg

Quảng cáo: Khách sạn L'Enfant Plaza Hotel ở Washington DC trông khá hấp dẫn.

6-2a0da.jpg

Thực tế: Quang cảnh ngoài cửa sổ không đẹp như quảng cáo, và cả những chiếc ga trải giường trông cũng kém độ “long lanh”.

7-2a0da.jpg

Quảng cáo: Bể bơi ở khách sạn Los Angeles Sofitel khiến ai cũng muốn đắm mình trong đêm.

8-2a0da.jpg

Thực tế: Khá “trần trụi”, bởi bạn sẽ bơi ngay cạnh đại siêu thị Macy’s.

9-2a0da.jpg

Quảng cáo: Bể bơi của câu lạc bộ Riu Negril đầy ắp trai xinh, gái đẹp.

10-2a0da.jpg

Thực tế: Những cô người mẫu nóng bỏng đâu rồi?

11-2a0da.jpg

Quảng cáo: Tiệc buffet tại Grand Palladium Bavaro ở Cộng hòa Dominican thật tuyệt!

12-2a0da.jpg

Và đây là những gì có trên thực tế.

13-2a0da.jpg

Quảng cáo: Nhìn ảnh này, ai mà chẳng muốn có kỳ nghỉ ở khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas.

14-41764.jpg

Thực tế: Muốn tìm một chiếc ghế để ngả lưng không phải là chuyện dễ.

15-41764.jpg

Quảng cáo: Một anh chàng lướt ván với vẻ ngoài hấp dẫn ở Aqua Hotel & Lounge, Miami.

16-41764.jpg

Thực tế: Người mẫu chỉ được chụp ảnh với tấm vát lướt trong một bể tắm nước nóng.

17-41764.jpg

Quảng cáo: Khách sạn Hudson ở New York sẽ đem đến cho bạn những giấc mơ thành thị.

18-41764.jpg

Thực tế: Không gian rất hẹp.



*******************

Những "nồi cơm điện" ko giống ai!

Để an toàn khi lái xe, đội mũ bảo hiểm là việc bắt buộc. Tuy nhiên, những chiếc mũ lập dị dưới đây thực sự lại là một món đồ trang trí trên đầu. Bạn chỉ cần chọn cái nào phù hợp với mình.

12931-custom-motorcycle-helmets.jpg

Những chiếc mũ này do một công ty tiếp thị Kazakhstan thiết kế. Người sáng tạo ra những mẫu mũ là Renat Abdrakhmanov nói: "Chúng tôi cố làm thứ gì đó cho vui. Tuy nhiên, tới giờ chúng tôi đã nhận được đề nghị sản xuất ở Nhật và Mỹ".

12931-0-1117732707.jpg

Tư tưởng tầm địa cầu 24.gif

12931-0-806855603618.jpg

Cho những bạn khoái đánh gôn!

12931-0-250234691089.jpg
12931-0-339344077969.jpg
12931-0-687613201896.jpg

Đừng có mà đội nhầm vào nhà thi đấu đó nha!

12931-0-918515103661.jpg

Trái tim hử???

12931-0-939424280652.jpg

Là gì không biếc nữa!

12931-0-668548674948.jpg

Đặc biệt nổi bật giữa phố phường, dù ban ngày hay ban đêm!

12931-0-145952009469.jpg

Cho nam...

12931-0-311906613824.jpg

Cho nữ...

12931-0-95080231402.jpg

Cho những bạn khoái style trọc đầu...

12931-0-160819663344.jpg

E hèm, lỗ rún đấy! Mí pạn đang nghĩ cái gì dzậy?!!

12931-0-0702451454682.jpg

Cái cuối cùng và cũng là cái shock nhất! Ai dám đội nè?!!



*******************

Giết bảo vệ vũ trường New Square, phá két cướp 300 triệu

Quỳnh điện thoại xin ông Đạt cho ngủ qua đêm trong vũ trường rồi lợi dụng phá két sắt ở phòng kế toán. Bị phát hiện, hắn ra tay sát hại người đàn ông 53 tuổi.

Theo nguồn tin của phóng viên, rạng sáng 9/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) và Công an quận Ba Đình đã bắt Ngô Văn Quỳnh (36 tuổi, ở Hạ Hồi, Thanh Trì) - nghi can sát hại nhân viên bảo vệ vũ trường New Square (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Nạn nhân là ông Quan Chí Đạt (53 tuổi, nhà ở quận Ba Đình) - bảo vệ vũ trường New Square.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h30 ngày 8/12, vũ trường này đóng cửa và ông Đạt đến thay ca bảo vệ. Ít phút sau, Ngô Văn Quỳnh (nhân viên vũ trường) điện thoại xin bảo vệ cho ngủ nhờ qua đêm và được đồng ý.

.

Chờ cho ông Đạt đi ngủ, Quỳnh vào phòng kế toán, dùng đồ nghề phá két sắt nhưng bị ông này phát hiện. Với ý đồ cướp bằng được số tiền, anh ta dùng dao sát hại đồng nghiệp.

Sau khi gây án, hắn tiếp tục phá két sắt lấy đi khoảng 300 triệu đồng. Trước khi bỏ trốn, tên này được cho là đã tháo thẻ nhớ camera an ninh để làm khó cơ quan điều tra.

7h20 ngày 8/12, anh Phạm Văn Minh - bảo vệ vũ trường - đến thay ca thì phát hiện cửa cuốn mở hé, gọi thì không ai trả lời. Anh này cùng mọi người đẩy cửa vào kiểm tra các phòng, phát hiện ông Đạt nằm gục trên hành lang lối vào phòng thay đồ của nhân viên ở tầng lửng, trên người có nhiều vết thương.

Qua kiểm tra, mọi người phát hiện ông Đạt đã tử vong nên báo công an.


Hai trăm thanh niên đang quay cuồng trong tiếng nhạc mạnh thì cảnh sát ập vào. Trong số hàng trăm người bị tạm giữ có 76 người có phản ứng dương tính với ma túy.



*******************

Những Câu Nói 'Quá Quen Tai' Của Thầy Cô Trên Bục Giảng


Like chủ đề này

0a7a6069-1d07-44c1-8f45-3d339a745ad5.jpg

Với học sinh, chưa làm bài tập có nghĩa là để quên vở ở nhà

24844c81-682e-47ba-9895-0a4ab1be8ee3.jpg

Giờ học mà hôm nào cũng như cái chợ vỡ. Theo lũ học sinh thì nói chuyện và ăn trong giờ thường vui hơn so với giờ ra chơi

f842dc20-37ae-40c2-b68e-63a3822c567a.jpg

Thầy giáo vừa mới quát trật tự xong, quay lên bảng, cả lớp lại thành cái chợ

44ad87e1-7c15-4080-a0d6-c701b2ee4c9b.jpg

Câu nói huyền thoại dẫn đến bệnh đau tim của không ít học sinh

c249f7cc-99c0-48c9-ace7-671352dc04bb.jpg

Giờ sinh hoạt lớp luôn là giờ của những bài thuyết giảng như là, Em có biết bố mẹ em vất vả thế nào mới cho em ăn học đàng hoàng bằng bạn bằng bè không?

49a0363d-f5ff-4d72-b11e-fbb48b767b90.jpg

Giờ kiểm tra, học bài Nguyễn Tuân mà cô lại cho vào Nam Cao. Quay qua ngó đứa bạn một chút đã bị nhắc rồi. Nhưng mà giờ thi luôn là giờ cả lớp đoàn kết nhất.

4bf26340-6261-4d14-ae6f-86185c80ae44.jpg

Lỗi lầm cái gì, tôi lấy đâu ra lỗi mà cho anh chị xin?

6d45ac64-48b1-4a4e-9b19-75cc7adc93fb.jpg

Lần sau anh mà đi học muộn nữa thì mời anh ở nhà, không phải đi học nữa.

d5d31e05-1807-4378-bec9-bf7a572d468c.jpg

Học kiểu gì mà bài nào cũng điểm kém, em có biết mình học để làm gì không?

bdad6aed170e393b1ba64332c97ec5b7153dc068.jpg



*****************

Những mảnh đời bất hạnh

Cây thông Noel di động, thánh lười xuất hiện, hay những chú gà đọ sắc.

1-2574-1418035022.jpg

Dáng tự sướng bá đạo.

2-4406-1418035022.jpg

Ăn cơm kết hợp luyện chưởng. 

3-4191-1418035022.jpg

Mảnh đời bất hạnh.

4-3345-1418035023.jpg

Thánh siêu lười.

5-7272-1418035023.jpg

Nụ hôn nóng bỏng.

6-6357-1418035024.jpg

Sự khác nhau giữa mặt mộc và trang điểm.

7-4973-1418035024.jpg

Nhu cầu ngày càng cao.

8-8938-1418035024.jpg

Cây thông Noel di động.

9_1418034390.jpg

Nữ quái.

10_1418034390.jpg

Đọ sắc.

11_1418034390.jpg

Kiểu nghe điện thoại có 1-0-2.

12_1418034390.jpg

Có ai ở nhà không?

13_1418034390.jpg

Phiên bản Nobita đời thường.

14_1418034390.jpg

Cây thông tiện lợi, giá rẻ, ứng dụng cao.

15_1418034390.jpg

Ai cũng có phần.

Ốc Sên



*******************

Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015


Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 1 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 2 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 3 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 4 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 5



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 12 - 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hãng hàng không United Airlines sẽ trang bị cho mỗi người trong tổng số 23.000 tiếp viên hàng không của hãng một chiếc iPhone 6 Plus.

*************************

10 vật bất ly thân lợi hại của ninja

Ninja có thể sử dụng những thứ bình thường như bút, vỏ trứng, dế, gạo ngũ, móng tay kim loại sắc để hỗ trợ các hoạt động tấn công, ẩn nấp, truyền tin và tẩu thoát.

Yatate, vũ khí đặc biệt từ bút

Yatate là vũ khí đặc biệt của ninja từ những chiếc bút bình thường. Ảnh: Rama
Yatate là vũ khí đặc biệt từ bút bình thường của ninja. Ảnh: Rama

Người ta thường hiểu câu “Ngòi bút mạnh hơn lưỡi kiếm” theo nghĩa bóng. Tuy nhiên, với ninja, bạn có thể hiểu câu đó theo nghĩa đen vì họ có thể biến bút thành vũ khí giết người.

Các ninja luôn mang theo yatate, một ống trụ nhỏ bằng kim loại hoặc tre, khi làm nhiệm vụ. Cấu tạo của nó bao gồm một hộp nhỏ để đựng mực và ống trụ rỗng để đựng lông bút. Trong nhiệm vụ gián điệp, yatate là vũ khí tùy thân quan trọng của ninja. Họ dùng nó để ghi những thông tin về mục tiêu. Tuy nhiên, trong những trường hợp cần phải tấn công, ninja thường giấu gai, kim, chất độc vào trong yatate chứ không để lông bút, theo cuốn “The Secret Traditions of the Shinobi”. Giống như trường hợp các Kunoichi thích sử dụng kanzashi (trâm cài tóc), ninja lựa chọn yatate vì người ta không đánh giá cao tính sát thương của nó.

Neko-te, vũ khí trên đầu ngón tay

Neko-te là vũ khí yêu thích của các ninja nữ. Ảnh minh họa: blogspot.com
Neko-te là vũ khí thân thuộc của các ninja nữ. Ảnh minh họa: blogspot.com

Có lẽ bạn không hề cảm thấy ngạc nhiên khi ninja sử dụng cả móng tay làm vũ khí. Móng tay kim loại, Neko-te là vũ khí dành cho ninja nữ. Họ gắn chúng vào móng tay theo nhiều cách. Người ta đúc móng tay kim loại theo hình bao tay hoặc làm thêm vòng sắt nhỏ cho mỗi móng để ninja đeo vào từng ngón tay như đeo nhẫn. Thông thường, Neko-te được làm bằng sắt. Tuy nhiên, một số ninja dùng miếng tre mỏng. Ngoài ra, họ cũng có thể chế tác kẹp tóc và đồ trang sức cũ thành những móng tay sắc như dao cạo, Wizards cho hay.

Trong tiếng Nhật, neko nghĩa là “con mèo”, còn “te” là “bàn tay”. Trong quá trình đào tạo, Kunoichi thường tập trung học các sử dụng các loại vũ khí nhẹ và dễ giấu.

Dùng dế để ngụy trang và ẩn nấp

Ninja mang theo dế khi làm nhiệm vụ để ngụy trang và ẩn nấp. Ảnh minh học: blogspot.com
Ninja mang theo dế khi làm nhiệm vụ để ngụy trang và ẩn nấp. Ảnh minh họa: blogspot.com

Ninja là bậc thầy về ẩn nấp và thường tiếp cận kẻ thù một cách âm thầm. Tuy nhiên, không phải lúc nào điều kiện tự nhiên cũng thuận lợi. Ví dụ, họ không thể bước đi trên lá cây khô hay tuyết cứng mà không tạo ra tiếng động. Thậm chí, ninja dễ dàng bại lộ vị trí ẩn nấp và phá hủy toàn bộ nhiệm vụ chỉ vì lỡ giẫm lên lên cành cây khô. Để đối phó với những tình huống như vậy, họ thường mang theo hộp dế nhỏ. Tiếng kêu của chúng sẽ che giấu những âm thanh ninja tạo ra.

Trong cuốn “Ninjutsu: The Art of Invisibility”, tác giả Donn F. Draeger cho biết ninja có sẵn hỗn hợp gồm các loại hóa chất đặc biệt để đảm bảo dế kêu hay im lặng theo ý muốn của họ. Âm thanh dế kêu ríu rít khiến kẻ thù mất cảnh giác trước các tiếng động lạ. Mặt khác, trên thực tế, côn trùng và chim thường dừng hót khi con người hoặc động vật ăn thịt đến gần. Vì thế, ngay cả khi di chuyển lặng lẽ, ninja vẫn cần đến dế.

Bột gây kích ứng mắt, mũi và hệ hô hấp trong vỏ trứng

Vỏ trứng chứa các chất gây kích ứng mắt, mũi, hệ hô hấp là công cụ hỗ trợ đặc biệt khi ninja cần tấn công hay tẩu thoát.
Vỏ trứng chứa các chất gây kích ứng mắt, mũi, hệ hô hấp là công cụ hỗ trợ đặc biệt khi ninja cần tấn công hay tẩu thoát. Ảnh minh họa: blogspot.com

Ngoài kỹ năng ẩn nấp tài tình, ninja còn sử dụng các loại bột để che giấu bản thân. Là những người cực kỳ thông minh, họ sẽ không đầu tư thời gian để chế tạo những thứ đã có sẵn. Vì thế, ninja đựng bột trong vỏ trứng. Trước hết, họ dùng kim chọc một lỗ nhỏ trên quả trứng để các chất bên trong chảy ra. Khi vỏ trứng hoàn toàn rỗng, họ bỏ mạt sắt, muối, bột ớt và các loại bột gây kích ứng mắt vào đó, theo cuốn “The Invisible Fist: Secret Ninja Methods of Vanishing Without a Trace”. Trong các cuộc tấn công, ninja sẽ ném trứng vào mắt đối phương để vô hiệu hóa khả năng nhìn.

Ngoài ra, ninja cũng sử dụng các chất gây kích ứng đối với mũi và hệ hô hấp. Một khoảnh khắc suy yếu của đối thủ, dù rất ngắn, cũng là cơ hội tốt để ninja phản kích hoặc tẩu thoát.

Truyền tin bằng gạo

Ninja sơn màu lên các hạt gạo và dùng chúng để truyền tin.
Ninja sơn màu lên các hạt gạo và dùng chúng để truyền tin. Ảnh minh họa: blogspot.com

Để thực hiện tốt nhiệm vụ gián điệp và sát thủ, ninja cần biết cách thu thập thông tin một cách bí mật. Phương pháp phổ biến nhất của họ là sử dụng goshiki-mai, nghĩa là gạo ngũ sắc. Ninja sơn màu đỏ, xanh, vàng, đen, hoặc màu tím lên hạt gạo và dùng chúng để gửi các mật mã. Họ rải gạo dọc đường hoặc ở những nơi kín đáo. Kẻ thù và người bình thường sẽ không chú ý đến điều đó nhưng các ninja trong một gia tộc đều biết cách giải mã thông tin từ chúng. Dựa trên sự kết hợp màu sắc hoặc số lượng hạt gạo, ninja có thể tạo hơn 100 loại mã, theo tác giả cuốn “Ninja Attack!: True Tales of Assassins, Samurai, and Outlaws”.

Ngoài ra, việc dùng sơn tạo màu cho gạo cũng đảm bảo chim sẽ không ăn những hạt gạo.



***************

Năm tháng trưởng thành trong Nhà Trắng của ái nữ nhà Obama

Hai cô con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của bố mẹ để bảo vệ riêng tư và an toàn trong những năm tháng lớn lên tại Nhà Trắng.

Hai con gái Sasha và Malia trong đêm ăn mừng chiến thắng cuộc đua Tổng thống Mỹ của bố năm 2008. Ảnh: Reuters
Hai con gái Sasha và Malia trong đêm ăn mừng chiến thắng cuộc đua Tổng thống Mỹ của bố năm 2008. Ảnh: Reuters

Nhiều thập kỷ trôi qua kể từ thời cựu tổng thống Jimmy Carter, Sasha và Malia mới thực sự là những đứa con của Tổng thống Mỹ trưởng thành ở Nhà Trắng. Năm 2008, khi ông Obama đắc cử tổng thống, Sasha mới lên 7 tuổi và Malia được 10 tuổi. 

Trước khi gia đình Obama chuyển đến thủ đô Washington, một trong những điều mà hai ông bà lo lắng là chuyện các con gái phải thay đổi môi trường sống từ thành phố Chicago đến một nơi ở hoàn toàn mới. Kể từ khi đến Nhà Trắng, Tổng thống Obama cùng vợ cố gắng duy trì nếp sống cũ cho các con, "dù Nhà Trắng chẳng thể là một nơi bình thường", phu nhân Michelle chia sẻ. Tuy lịch trình của một nguyên thủ luôn bận rộn, ông bà Obama đặt ra nguyên tắc là cố gắng có mặt tại bữa ăn tối lúc 18h30. 

Sống trong một tòa nhà nguy nga với hàng chục căn phòng, nhân viên mật vụ luôn theo dõi như hình bóng, xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng và gặp gỡ hàng loạt gương mặt nổi tiếng như Beyonce hoặc Jay-Z... là những thay đổi mà Sasha và Malia phải vội vã tập thích nghi trong một thời gian ngắn. Sasha cũng không còn phải giành phòng tắm với Malia, vì Nhà Trắng có đến 31 căn phòng như vậy. Đội ngũ nhân viên phục vụ vô cùng chu đáo. Nếu các cô đánh rơi một chiếc khăn ướt, họ sẽ không thể nhìn thấy chúng trên sàn chỉ sau 5 phút, vì các nhân viên đã nhanh tay mang khăn đi giặt. 

Ông Obama bên hai con gái xem truyền hình trong Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Ông Obama bên hai con gái xem truyền hình trong Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Những luật lệ của mẹ

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình của "nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey, phu nhân Michelle cho biết bà luôn yêu cầu các con tự dọn phòng ngủ và ủi quần áo của chính mình. "Tôi không muốn khi con mình đã 16 tuổi mà nói rằng 'con không biết ủi đồ đâu'. Chúng tôi đã nói chuyện nghiêm túc về trách nhiệm của mỗi người, chứ không phải mặc nhiên hưởng thụ và có người khác giúp trong khi con có thể tự làm được. Tôi nói, các con không sống ở Nhà Trắng mãi mãi, sau này còn phải học đại học nữa", bà Michelle nói.

Theo Washington Post, Sasha không được sử dụng Facebook vì cô bé chưa đủ tuổi. Thời gian sử dụng mạng xã hội của Malia cũng bị giới hạn. Đệ nhất phu nhân Mỹ thực sự lo lắng, "các con tôi là những đứa trẻ đầu tiên trưởng thành trong Nhà Trắng vào thời đại mà mọi người đều có điện thoại di động và luôn theo dõi cử chỉ của chúng. Chỉ cần một khoảnh khắc lơ đãng cũng có thể để lại ấn tượng xấu trong một thời gian dài".

Bức ảnh do Malia chia sẻ trên mạng xã hội do cô chụp trong một buổi đi chơi với bạn bè hồi tháng 8/2014. Ảnh: Instagram
Bức ảnh do một người bạn của Malia (trái) chia sẻ trên mạng xã hội trong một buổi đi chơi hồi tháng 8/2014. Ảnh: Twitter

Thay vì dành nhiều thời gian cho thế giới ảo, ông bà Obama khuyến khích các con tích cực tham gia những hoạt động xã hội. Tổng thống Obama chính là trợ lý huấn luyện cho đội bóng rổ của Sasha. Ông thỉnh thoảng cùng chơi bóng với hai con gái và các bạn của con. Mẹ của bà Michelle cũng chuyển từ Chicago đến sống ở Nhà Trắng để chăm sóc Sasha và Malia ngoài giờ đến trường.

Tổng thống Obama cũng luôn tránh để các con tham gia những hoạt động chính trị, ngoại trừ những sự kiện lớn, hoặc khi ông có bài phát biểu quan trọng. Khi đó, ông Obama nói rằng: "Các con chỉ cần tỏ ra đang lắng nghe thôi". Bà Michelle thỉnh thoảng nhắc hai cô gái trẻ nên mỉm cười. "Nhưng chúng chỉ muốn ngáp thật dài", đệ nhất phu nhân nói.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất với Sasha và Malia về cuộc sống ở Nhà Trắng chính là lời hứa của bố khi cho phép các con nuôi một con chó. Hai cô bé không được nuôi chó khi ở Chicago.

Gia đình Obama chơi đùa bên
Gia đình Obama chơi đùa bên "đệ nhất khuyển" của nước Mỹ. Được phép nuôi chó là lời hứa của ông Obama với hai con gái sau khi đắc cử tổng thống năm 2008. Ảnh: EPA
6 năm trôi qua, Sasha đã bước vào tuổi "teen", 13 tuổi, còn Malia trở thành một thiếu nữ duyên dáng ở tuổi 16. Ngoài thời gian ở nhà và đến trường, hai em cũng đi cùng bố, mẹ trong những chuyến công du nước ngoài hoặc trong nước. Gần đây nhất, Sasha và Malia đã đi cùng bà Michelle đến Trung Quốc hồi tháng 3/2014. Trước đó, cả gia đình Obama đã cùng đến Nam Phi trong năm 2013 nhân một chuyến công tác của Tổng thống Mỹ. Dù cố gắng duy trì một cuộc sống ít gây chú ý, Sasha và Malia vẫn là gương mặt trong danh sách 25 người trẻ tuổi ảnh hưởng nhất của tạp chí Time năm 2014.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 5/2014, Tổng thống Obama thừa nhận các con ông đối mặt với cuộc sống hoàn toàn mới không quá khó khăn như người lớn vẫn lo ngại. "Sự thật là bọn trẻ có thể có nhiều thời gian tự do hơn chúng tôi từng nghĩ". Ông Obama cũng không phải lo lắng về chuyện hẹn hò của các con gái vì "những vệ sĩ mang súng của tôi luôn theo sát hai đứa từng phút giây".

"Ông bố đệ nhất" cũng chia sẻ một sự thật trên CBS News mà thoạt nghe có vẻ khó tin: khi là tổng thống, ông Obama có thời gian ở bên gia đình nhiều hơn so với khoảng thời gian là một ứng cử viên vốn phải tham gia những chiến dịch vận động liên tục ở ngoài đường, hoặc khi là thượng nghị sĩ phải di chuyển liên tục giữa Chicago và Washington.



*******************

Phố buôn phấn bán hương ven sông ở miền Tây

Đoạn đường ngắn ven sông nằm dọc theo quốc lộ 80 nhưng có đến hàng chục quán cà phê. Đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp ở đây sẵn sàng chiều khách... tới bến.

Gần chục năm trước, người dân miền Tây rỉ tai nhau về "khu đèn đỏ" gần ngã 3 Lộ Tẻ ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) nhưng hiện nay nơi đây chỉ còn vài quán nhậu, cà phê xập xệ. Nguyên nhân khu này biến mất là do sự truy quét mạnh tay của chính quyền sở tại cùng với trận hỏa hoạn cách nay 7 năm thiêu rụi hơn chục căn nhà - nơi nuôi chứa nhiều cô gái chuyên nghề bán phấn buôn hương.

Cứ tưởng hoạt động mại dâm ở vùng này không còn nhưng 2 năm sau đó cư dân khu tam giác giáp ranh 3 tỉnh An Giang, Cần Thơ và Kiên Giang phát hiện một khu mại dâm khác cách đó vài cây số. Đó là vùng đất của xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) có diện tích chỉ vài chục hecta nằm bên này sông Cái Sắn.

Xã Phú Thuận có duy nhất ấp Hòa Tây B nằm bên quốc lộ 80 - đường nối TP Cần Thơ với Kiên Giang. Cư dân sở tại muốn làm các thủ tục hành chính phải qua sông Cái Sắn để đi về trung tâm Phú Thuận dù cách đó vài chục mét là trụ sở chính quyền cấp xã của TP Cần Thơ.

Sự dị biệt này tạo điều kiện cho khu mại dâm hoạt động sôi động với hơn 20 quán cà phê trá hình ven sông, gần như liền kề nhau.

Phóng viên trong vai khách làng chơi vào quán Hồng đối diện trạm xăng dầu. Năm cô gái đang tắm cho thú cưng vội ngừng tay, đập đá, chặt dừa, soi kính tô thêm son phấn. Khách vừa ngã lưng xuống võng, cô gái mặc áo quần đỏ rực không ngại ngồi cùng võng, hai tay đấm vào vai người đàn ông đối diện rồi hỏi nhỏ "đi chơi không anh".

Phố buôn phấn bán hương ven sông ở miền Tây
Vào đến phòng trọ, cô gái chèo kéo ân ái theo giờ để được nhiều tiền.

Thấy khách im lặng, cô nũng nịu, tỏ vẻ hờn trách dù mới gặp lần đầu. Khách than đau đầu, cô gái đưa tay bóp trán, rỉ tai "đi nhà trọ em bóp khắp người cho anh sướng".

Ngoài ly cà phê khách gọi, cô gái giới thiệu tên Vân - quê Châu Đốc (An Giang) - còn nhờ nữ đồng nghiệp mang cho mình ly nước dừa vừa chặt. Cả hai ly nước cô thu 40.000 đồng, tiền boa tùy khách, có thể từ 50.000 - 60.000 hoặc 100.000 đồng cho vài lần ôm hôn tại võng.

Bên nhau khoảng 15 phút cô gái tỏ vẻ sốt ruột khi khách không chịu "ăn bánh". Lúc này Vân khoe cô chỉ mới cho bạn trai ăn "trái cấm" vài lần ở quê giáp biên giới Campuchia. Vì túng tiền, cần vài triệu xài Tết sắp đến nên theo bạn cùng xóm vượt 50 km sang đây được 2 ngày.

"Em mới làm nên 1 lần em lấy giá 500.000 đồng, còn mấy chị ở đây chỉ 300.000-400.000 đồng thôi", Vân ra giá. Nghe khách nói không đủ tiền, vài phút sau cô hạ giá xuống 400.000 đồng tại bãi đáp là nhà trọ Ba Biển.

Lúc này một thanh niên chở theo người đàn ông ngoài 50 tuổi ghé quán. Hai nữ đồng nghiệp nói với Vân "chút nữa tụi mình gặp nhau cùng 'đua' ở Ba Biển nghen". Tại nhà trọ Ba Biển, cả khách lẫn gái mại dâm đều không phải trình giấy tờ. Anh tiếp tân đưa cô gái chiếc khăn rồi nói "trong phòng có sẵn 2 cái bao".

Vào phòng trọ Vân mời khách ân ái theo giờ cho "hết 2 cái bao" với giá 600.000 đồng. Chê khăn dơ, nước trong nhà vệ sinh bẩn đục vì bơm trực tiếp từ sông Cái Sắn nên khách rút lui. Lúc đầu cô gái tỏ ra bực tức nhưng sau đó vui vẻ khi được khách "đền" một nửa số tiền và góp thêm 40.000 đồng để cô trả phòng.

Quay ra đến bãi xe nhà trọ Ba Biển, Vân với khách chạm mặt 2 người vào quán của cô 15 phút trước. Thanh niên áo sơ mi sọc móc ví đưa vài trăm ngàn "bao" người đàn ông áo thun đỏ đi cùng. Ra đến quốc lộ, 2 nữ đồng nghiệp của Vân cũng phóng xe đến nhà trọ để mây mưa với 2 người này.

Cách quán Hồng hơn chục bước chân, quán Hoa có 7 cô gái son phấn lòe loẹt chia thành 2 nhóm vừa đánh bài vừa lên facebook. Quán nhỏ, nắng nóng hầm hập xông vào như lò bánh mì là lý do các nữ tiếp viên cho rằng "em mặt áo khoe ngực khoe đùi cho mát".

4
Nhà trọ này là một trong 3 "bãi đáp" của các cô gái.

Cũng như quán Hồng và các quán trá hình lân cận nằm ven sông Cái Sắn, ngoài việc ôm nhau tại võng hoặc gạ bán dâm, bãi đáp của nữ tiếp viên là nhà trọ Ba Biển với 2 nhà trọ khác ven quốc lộ 80, cùng nằm trên địa bàn ấp Hòa Tây B.

Theo chính quyền địa phương, hoạt động trá hình tại đây hầu như ai cũng biết. Nhà chức trách của Cần Thơ và Kiên Giang khó đột kích ở địa bàn tỉnh bạn nếu không có kế hoạch phối hợp rõ ràng.

Đêm xuống, các quán cà phê ven sông Cái Sắn ở ấp Hòa Tây B bật đèn màu, các cô gái ăn mặc hở hang ngồi trước quán mời gọi khách làng chơi.

* Tên quán, nhà trọ và nữ tiếp viên đã thay đổi.



*****************

Tiếp viên hàng không Mỹ được tặng 23.000 chiếc iPhone 6 Plus

Hãng hàng không United Airlines sẽ trang bị cho mỗi người trong tổng số 23.000 tiếp viên hàng không của hãng một chiếc iPhone 6 Plus.

Những tiếp viên này có thể sử dụng iPhone để thanh toán bằng thẻ tín dụng của khách hàng khi họ có nhu cầu chi tiền ngay trên máy bay. Họ cũng có thể dùng nó để kiểm tra mail hoặc truy cập những tài liệu nội bộ.

Tiếp viên hàng không của United Airlines được tặng iPhone 6 Plus miễn phí. Ảnh: United.
Tiếp viên hàng không của United Airlines được tặng iPhone 6 Plus miễn phí. Ảnh: United.

Trước đó, United Airlines cũng đã tặng iPad cho các phi công từ năm 2011.

United Airlines không phải là hãng hàng không duy nhất trang bị smartphone cho tiếp viên. Hãng Delta từng tặng toàn bộ tiếp viên của họ một chiếc Nokia Lumia 820 và còn phi công được tặng máy tính bảng Surface 2 hơn một năm về trước.

Đây là một thương vụ lớn đối với Apple bởi họ có cơ hội hợp tác với một công ty lớn, thay vì bán từng sản phẩm nhỏ lẻ đến người dùng phổ thông. Hãng này được cho là đã thuê chuyên gia bán hàng doanh nghiệp cách đây không lâu.


Một thanh niên người Quảng Châu đã mua 99 chiếc iPhone 6 để tỏ tình với một đồng nghiệp trước ngày độc thân (11/11) tại Trung Quốc.



*****************

Siêu hài hước ảnh tình cảm cha con

Trông các cặp cha con này thật vui và hạnh phúc biết bao ^^.
1-9355-1418089767.jpg
2-7410-1418089767.jpg
3-6241-1418089768.jpg
4-2742-1418089768.jpg
5-2393-1418089768.jpg
6-9092-1418089769.jpg
7-3552-1418089769.jpg
8-5974-1418089769.jpg
9-8330-1418089769.jpg
10-5683-1418089769.jpg


Ốc Sên



********************

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

Những chai soda cổ của Coca-Cola, trong đó thậm chí có những lon bị sản xuất lỗi hay hợp tác với Pepsi, được đấu giá với mức hàng trăm nghìn USD.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

1. Lon Coca Cola bị lỗi sản xuất – Giá: 281.000 USD

Lon Coca-Cola chưa mở và bị lồi phần dưới do lỗi sản xuất này hiện được rao bán trên eBay với giá 281.000 USD. Đây có thể là lon Coca-Cola mới được sản xuất, bởi có logo của World Cup Brasil FIFA trên thân.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

2. Lon Coca-Cola bị lỗi sản xuất chưa mở nắp – Giá: 250.000 USD

Có trọng lượng 480 gr được cho là do lỗi sản xuất, Lon Coca-Cola đã bán với giá 250.000 USD trên eBay. Đây có thể là món đầu tư hời, bởi giá trị của nó chắc chắn sẽ tăng trong tương lai.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

3. Sáu chai Coca-Cola Laredo sản xuất nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập – Giá: 11.000 USD

6 chai Laredo Coca Cola Bottling Co. chưa khui nắp đang được rao bán với giá 11.000 USD trên eBay. Giá trị của chúng nằm ở độ quý hiếm và nguyên vẹn.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

4. Ba lon Pepsi-Cola từ những năm 1950 – Giá: 5.995 USD

3 lon Pepsi-Cola này được sản xuất trong những lần hợp tác hiếm hoi giữa Pepsi và Coca-Cola. Những lon soda đặc biệt từ những năm 1950 này được bán với giá 5.995 USD trên eBay.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

5. Lon Pepsi-Cola sản xuất riêng cho chương trình lưu diễn Dangerous World Tour của Michael Jackson  năm 1993 – Giá: 2.500 USD

Một trong những lần hợp tác hiếm hoi giữa Pepsi và Coca Cola là sản xuất đồ uống cho chuyến lưu diễn Dangerous World Tour của Michael Jackson  vào năm 1993 tại Đài Loan. Hiện lon soda Pepsi-Cola độc đáo này được bán trên mạng với giá 2.500 USD. Người bán thậm chí còn tặng kèm tấm vé quý giá của tour lưu diễn này tại Đài Loan.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

6. 10 lon Coca Cola Sachin Tendulkar tại Ấn Độ - Giá: 1.399 USD

Những lon Coca-Cola Sachin Tendulkar từng được bán tại Ấn Độ có giá 1.399 USD/lon. Người bán còn chuyển  hàng miễn phí trên toàn thế giới. Bạn có thể dùng những lon Coca-Cola sặc sỡ này để trang trí và chắc chắn giá trị của chúng sẽ tăng theo thời gian.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

7. Chai Coca Cola Mexico Acapulco McDonald’s năm 1993 – Giá: 1.000 USD

Chai Coca Cola với nhãn của McDonald tại Mexico hiếm hoi còn sót lại được bán trên eBay với giá 1.000 USD. Giá trị của chai soda này là ở chỗ nó vẫn chưa được khui.

8 chai Coca-Cola đắt nhất thế giới

8. Lon Coca Cola mẫu trong các quảng cáo trên truyền hình năm 1997 - Giá: 750 USD  

Không chỉ đẹp, những chai Coca-Cola này còn là hàng “độc”. Đây là mẫu chai thử nghiệm được dùng trong quảng cáo trên truyền hình vào những năm 1990, và khác biệt so với chai Coca-Cola hiện nay.  Hiện chúng được rao bán đấu giá trên eBay với giá 750 USD cả bộ.




****************

Starbucks, McDonald’s vào Việt Nam: Chỉ như… bão qua làng

Đối với ngành công nghiệp fastfood thế giới, Việt Nam như thị trường non trẻ có sức lan tỏa của sự cuồng si, nhưng độ trung thành với thương hiệu của giới trẻ cũng thật mong manh.

Chọn đúng thời điểm

Subway, McDonald’s, Starbucks, KFC, Burger King, Pizza Hut, Dunkin’s Donuts, Domino’s Pizza, Dairy Queen, Papa John’s là 10 thương hiệu đồ ăn nhanh (fastfood) nổi tiếng trên toàn cầu đều nắm trong tay hàng nghìn cửa hàng, với doanh thu từ vài tỷ cho đến hàng chục tỷ USD trong năm 2013. Trong số này, duy nhất chỉ có chuỗi bán lẻ Papa John’s hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt, nhất là giới trẻ ở thành thị đã được tiếp xúc với những thương hiệu như KFC, Lotteria, Pizza Hut, BBQ từ gần 20 năm qua và hình  thành một phong cách tiêu dùng mới: trẻ trung, năng động và thân thiện nơi thành thị. Song có lẽ chưa bao giờ độ tôn sùng thương hiệu trong ngành công nghiệp này lại lan tỏa mạnh như khi McDonald’s, Starbucks vào Việt Nam hai năm qua.

Với sự xuất hiện của McDonald’s, Starbucks, giới trẻ phát cuồng, khao khát thể hiện độ sang chảnh, giàu có đối lập với mức thu nhập trung bình của phần lớn đất nước. Trong khi đó, nhân viên ở của Starbucks, McDonald’s ở TP.HCM chia sẻ sự vui mừng khi mỗi giây trôi qua, trên facebook của hãng xuất hiện những comment chờ mong có thêm cửa hàng tại nơi họ sinh sống.

“Những dấu ấn ban đầu đã được tạo dựng, hứa hẹn chiến lược đem đến phong cách tiêu dùng hiện đại, trẻ trung cho giới trẻ và nơi tụ họp gia đình, bạn bè cho người dân Việt Nam sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa hơn”, một nhân viên của Starbucks ở Hà Nội chia sẻ. 

90 triệu dân, người dưới 35 tuổi chiếm trên 65%, mức thu nhập đang tăng, lối sống ngày càng bận rộn… đang trở thành những yếu tố hỗ trợ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp fast food đối với các nhà khai thác. Quan trọng hơn, họ vào Việt Nam với niềm tin mang theo phong cách tiêu dùng mới cho giới trẻ. Với tư duy toàn cầu và hành động địa phương, các thương hiệu fast food phần nào đã thành công tại thị trường Việt Nam. Để chọn thời điểm đặt viên gạch nền móng đầu tiên ở Việt Nam, họ mất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm đối tác và quan sát thị hiếu tiêu dùng. Đến nỗi, một người có kinh nghiệm về marketing và thương hiệu như ông Võ Văn Quang ở TP.HCM phải thốt lên: “McDonald’s vào thị trường Việt Nam lúc này thể hiện sự tinh quái, lợi hại”.

“Đây là một thị trường non trẻ và có sức lan tỏa mạnh, chúng tôi nghĩ thời cơ đã chín muồi để đưa McDonald’s thâm nhập Việt Nam. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ mình là người đến sau trong bất cứ thị trường nào. Chúng tôi tìm kiếm các cơ hội để xây dựng thương hiệu, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng các khu vực”,  ông Don Thompson, CEO  McDonald’s nói với báo chí Mỹ nhân sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM năm 2013.

Hiện McDonald’s đã có 3 cửa hàng ở TP.HCM và chưa có kế hoạch ra Hà Nội. Song những chiếc Hambuger McDonald’s lại không được giới trẻ Việt Nam “ưu ái” hơn ly cà phê Starbucks. Sau khi càn quét thị trường TP.HCM, năm 2014, cơn bão Starbucks tràn vào Hà Nội. Một thị trường được cố kết bền chặt bởi bản sắc văn hóa riêng biệt, tinh tế và khó tính hơn.

Trong vòng 3 tháng, Starbucks đã có 4 cửa hàng ở Hà Nội, với diện tích từ 150 đến 350 m2. Trong đó, 3 địa điểm nằm xung quanh hồ Hoàn Kiếm (nơi tập trung giới doanh nhân, giới văn phòng, khách du lịch nước ngoài) và ở Cầu Giấy (tập trung nhiều giới trẻ). Hiện Starbucks có tổng cộng 12 cửa hàng ở Việt Nam, đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng trong 5 năm tới. Ông Eff Hansberry, Chủ tịch Starbucks khu vực châu Á - Thái Bình Dương khẳng định, Hà Nội là thị trường Starbucks không thể chủ quan, với quyết tâm đồng lòng đánh chiếm.

Chỉ để lại bọt biển

Thế nhưng, dù ở Hà Nội hay TP.HCM, mọi chuyện cũng chỉ như bão qua làng. Cuộc phỏng vấn nhanh với 100 bạn trẻ sinh năm 1990 trở đi do phóng viên Báo Đầu tư thực hiện cả ở TP.HCM và Hà Nội cho kết quả bất ngờ. Khác xa so với những gì mà Starbucks hay McDonald’s kỳ vọng, 90% ý kiến cho rằng, họ không thích đồ ăn nhanh, chỉ thích đồ nấu ở nhà, hoặc có đến 1 lần và sẽ không trở lại cửa hàng lần 2.

Thời điểm mới xuất hiện, McDonald’s khiến giới trẻ phát cuồng.

Thời điểm mới xuất hiện, McDonald’s khiến giới trẻ phát cuồng.

Đặc biệt, câu chuyện tiêu dùng của cô gái 24 tuổi Trần Phương Linh vừa mang một góc nhìn tích cực, nhưng cũng tiêu cực không kém đối với Starbucks. 15 tuổi, Linh đến New Zealand để học với tương lai xán lạn mở ra trước mắt và hứa hẹn một cuộc sống mới dễ dàng hơn ở Việt Nam. Sau khi kết thúc mọi khóa học, thử làm ở một số tổ chức tài chính, Linh quyết định về Việt Nam.

Hơn 10 năm sống ở nước ngoài, Linh là khách hàng trung thành của Starbucks vì vị cà phê khá mạnh quyện với vị sữa thơm ngậy và công thức pha chế đồng đều ở tất cả các cửa hàng. Khi mùa lễ hội đến, Linh thích tận hưởng không gian ấm cúng cùng vị đồ uống đặc biệt ở Starbucks. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi cô về Việt Nam. Linh chia tay với tình yêu một thời để trở về bên ly cà phê nâu, đen truyền thống của Việt Nam.

Khi Starbucks khai trương 4 địa điểm ở Hà Nội, cô đã trải nghiệm lần lượt cả 4 cửa hàng này. Cảm giác của cô là những ly cà phê ở đây như chỉ vẩy thêm ít sữa, cà phê vào nước vậy, không có vị mạnh, sữa không chất lượng và hương vị pha trộn thì hỗn loạn.

“Họ nói đang tìm cách đưa ra các đồ uống thích nghi với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng đây đâu có phù hợp với gu của người Việt. Nếu Starbucks giữ được hương vị và chất lượng như ở thị trường nước ngoài, thì có khi còn giữ được khách hàng trung thành là các du học sinh, khách du lịch và người nước ngoài làm việc ở Việt Nam”, Linh nói.

Đó là về chất lượng, còn về giá thì cũng một trời một vực. Ở New Zealand, châu Âu, Australia, giá của Starbucks nhỉnh hơn không đáng kể so với các hãng đồ uống khác, nên người tiêu dùng vẫn chấp nhận được vì thương hiệu. Nhưng mức giá đó lại quá đắt so với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam. Mức giá trung bình của Starbucks là hơn 100.000 đồng/ly cà phê, trong khi chỉ mất 20.000 đồng là có 1 ly cà phê nâu, đen thơm phức.

“Tôi thích gu cà phê mạnh, nó làm tôi sáng tạo hơn trong cuộc sống và công việc. Nếu còn sống ở nước ngoài, tôi sẽ vẫn trung thành với Starbucks, nhưng về Việt Nam, tại sao tôi phải mua nó với giá cao gấp 3 lần mà chất lượng không ngon bằng”, Linh nói.

Theo Linh, Starbucks vẫn có thể tồn tại ở Việt Nam vì tên thương hiệu, nhưng để có tình cảm trung thành của những người thực sự yêu cà phê thì chưa chắc. Phần lớn người tiêu dùng vào Starbucks vì view đẹp hơn là thưởng thức cà phê ngon. “Giới trẻ Việt Nam có thể phát cuồng vì cái mới, nhưng chỉ một thời gian rất ngắn sau đó, mọi thứ lại bão hòa và tiêu tan, nhường chỗ một trào lưu mới khác”, Linh chia sẻ.

Đó là chưa kể, lớp khách hàng thuộc giới teen ở Việt Nam khá đông, nhưng thị trường lại có rất nhiều thương hiệu khác na ná Starbucks mọc lên như nấm sau mưa. Ở một số cửa hàng ở Bà Triệu, Cầu Giấy, khách hàng còn phải trả phí gửi xe.

Còn Bùi Công Khanh (Hà Nội) du học sinh ở Mỹ, trong kỳ nghỉ gần đây nhất với bố mẹ ở TP.HCM, cũng đến cửa hàng McDonald’s ở 2-6 Bis Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1. Nhưng cậu chỉ ăn một miếng duy nhất từ chiếc hamburger rồi bỏ đi.

“Khi ăn McDonald’s ở nhiều nước, tôi rất hài lòng. Không hiểu sao khi ăn ở Việt Nam thì chất lượng lại khác. Yêu cầu chất lượng không thể đều được như châu Âu, có thể do nhượng quyền ở Việt Nam chăng. Đây là lần đầu và cũng là lần cuối ghé McDonald’s ở Việt Nam ”, Công Khanh nói.

Hãy đợi đấy!

Sau thời càn quét ban đầu, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam gần như đã trở về trạng thái bình thường. Nhưng như nhiều thương hiệu khác trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, Starbucks đang kỳ vọng thúc đẩy doanh số trong 3 tháng cuối năm.

“Thời điểm này, người dân Việt Nam và người nước ngoài có độ chi tiêu mạnh hơn do có Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ tết. Đây là cơ hội để chúng tôi kéo lại doanh thu cho những tháng ảm đạm. Nếu 3 tháng này mà không có khách coi như năm đó thua lỗ nặng”, đại diện Starbucks cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư, Starbucks ở khách sạn New World (TP.HCM) và Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hanoi (IPH) là 2 địa điểm mang lại doanh số như kỳ vọng cho Starbucks, vì địa điểm rộng, nhiều chỗ ngồi hơn, khách trẻ nhiều hơn. Giá thuê mặt bằng ở Hà Nội cao hơn so với TP.HCM, nhưng doanh số không cao bằng vì phong cách chi tiêu ở Hà Nội căn cơ hơn.

Trong khi đó, McDonald’s cũng rất thận trọng khi công bố kế hoạch mở thêm điểm mới. Ông Don Thompson thừa nhận, một thách thức với McDonald’s khi muốn nhân rộng mô hình thành 2, 3 sau đó là 10, 20, là cần phải chắn chắn mình cũng nhân rộng được chất lượng phục vụ, đồ ăn và vệ sinh.

Song ông Nguyễn Bảo Hoàng, Giám đốc điều hành  Good Day Hospitality (đơn vị nhận nhượng quyền McDonald’s) kỳ vọng, trong khoảng 10 năm tới, sẽ mở ít nhất 100 cửa hàng McDonald’s, con số tương tự nhiều nước khác (Singapore có hơn 100 cửa hàng, Philippines 400 cửa hàng; dù đó là những nước có dân số ít hơn Việt Nam). McDonald’s chưa có kế hoạch mở tại Hà Nội trong vòng hai năm tới.

Theo Anh Hoa/ Đầu tư



******************

Sự khác biệt giữa những bức ảnh quảng cáo khách sạn với thực tế


Trang Business Insider đưa ra so sánh thú vị về những bức ảnh quảng cáo đẹp “long lanh” về các khách sạn so với những gì có trên thực tế...

1-2a0da.jpg

Quảng cáo: Bể bơi trên sân thượng khách sạn Dream Downtown ở thành phố New York trông như một thiên đường.

2-2a0da.jpg

Thực tế: Đó chỉ là một bể bơi với kích thước hết sức khiêm tốn.

3-2a0da.jpg

Quảng cáo: Sugar Cane Club ở Barbados khiến nhiều người mường tượng tới một địa chỉ lý tưởng cho các cuộc hẹn hò lãng mạn.

4-2a0da.jpg

Thực tế: Không gian khá chật hẹp, và cũng chẳng thấy rượu Champagne đâu.

5-2a0da.jpg

Quảng cáo: Khách sạn L'Enfant Plaza Hotel ở Washington DC trông khá hấp dẫn.

6-2a0da.jpg

Thực tế: Quang cảnh ngoài cửa sổ không đẹp như quảng cáo, và cả những chiếc ga trải giường trông cũng kém độ “long lanh”.

7-2a0da.jpg

Quảng cáo: Bể bơi ở khách sạn Los Angeles Sofitel khiến ai cũng muốn đắm mình trong đêm.

8-2a0da.jpg

Thực tế: Khá “trần trụi”, bởi bạn sẽ bơi ngay cạnh đại siêu thị Macy’s.

9-2a0da.jpg

Quảng cáo: Bể bơi của câu lạc bộ Riu Negril đầy ắp trai xinh, gái đẹp.

10-2a0da.jpg

Thực tế: Những cô người mẫu nóng bỏng đâu rồi?

11-2a0da.jpg

Quảng cáo: Tiệc buffet tại Grand Palladium Bavaro ở Cộng hòa Dominican thật tuyệt!

12-2a0da.jpg

Và đây là những gì có trên thực tế.

13-2a0da.jpg

Quảng cáo: Nhìn ảnh này, ai mà chẳng muốn có kỳ nghỉ ở khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas.

14-41764.jpg

Thực tế: Muốn tìm một chiếc ghế để ngả lưng không phải là chuyện dễ.

15-41764.jpg

Quảng cáo: Một anh chàng lướt ván với vẻ ngoài hấp dẫn ở Aqua Hotel & Lounge, Miami.

16-41764.jpg

Thực tế: Người mẫu chỉ được chụp ảnh với tấm vát lướt trong một bể tắm nước nóng.

17-41764.jpg

Quảng cáo: Khách sạn Hudson ở New York sẽ đem đến cho bạn những giấc mơ thành thị.

18-41764.jpg

Thực tế: Không gian rất hẹp.



*******************

Những "nồi cơm điện" ko giống ai!

Để an toàn khi lái xe, đội mũ bảo hiểm là việc bắt buộc. Tuy nhiên, những chiếc mũ lập dị dưới đây thực sự lại là một món đồ trang trí trên đầu. Bạn chỉ cần chọn cái nào phù hợp với mình.

12931-custom-motorcycle-helmets.jpg

Những chiếc mũ này do một công ty tiếp thị Kazakhstan thiết kế. Người sáng tạo ra những mẫu mũ là Renat Abdrakhmanov nói: "Chúng tôi cố làm thứ gì đó cho vui. Tuy nhiên, tới giờ chúng tôi đã nhận được đề nghị sản xuất ở Nhật và Mỹ".

12931-0-1117732707.jpg

Tư tưởng tầm địa cầu 24.gif

12931-0-806855603618.jpg

Cho những bạn khoái đánh gôn!

12931-0-250234691089.jpg
12931-0-339344077969.jpg
12931-0-687613201896.jpg

Đừng có mà đội nhầm vào nhà thi đấu đó nha!

12931-0-918515103661.jpg

Trái tim hử???

12931-0-939424280652.jpg

Là gì không biếc nữa!

12931-0-668548674948.jpg

Đặc biệt nổi bật giữa phố phường, dù ban ngày hay ban đêm!

12931-0-145952009469.jpg

Cho nam...

12931-0-311906613824.jpg

Cho nữ...

12931-0-95080231402.jpg

Cho những bạn khoái style trọc đầu...

12931-0-160819663344.jpg

E hèm, lỗ rún đấy! Mí pạn đang nghĩ cái gì dzậy?!!

12931-0-0702451454682.jpg

Cái cuối cùng và cũng là cái shock nhất! Ai dám đội nè?!!



*******************

Giết bảo vệ vũ trường New Square, phá két cướp 300 triệu

Quỳnh điện thoại xin ông Đạt cho ngủ qua đêm trong vũ trường rồi lợi dụng phá két sắt ở phòng kế toán. Bị phát hiện, hắn ra tay sát hại người đàn ông 53 tuổi.

Theo nguồn tin của phóng viên, rạng sáng 9/12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) và Công an quận Ba Đình đã bắt Ngô Văn Quỳnh (36 tuổi, ở Hạ Hồi, Thanh Trì) - nghi can sát hại nhân viên bảo vệ vũ trường New Square (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Nạn nhân là ông Quan Chí Đạt (53 tuổi, nhà ở quận Ba Đình) - bảo vệ vũ trường New Square.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h30 ngày 8/12, vũ trường này đóng cửa và ông Đạt đến thay ca bảo vệ. Ít phút sau, Ngô Văn Quỳnh (nhân viên vũ trường) điện thoại xin bảo vệ cho ngủ nhờ qua đêm và được đồng ý.

.

Chờ cho ông Đạt đi ngủ, Quỳnh vào phòng kế toán, dùng đồ nghề phá két sắt nhưng bị ông này phát hiện. Với ý đồ cướp bằng được số tiền, anh ta dùng dao sát hại đồng nghiệp.

Sau khi gây án, hắn tiếp tục phá két sắt lấy đi khoảng 300 triệu đồng. Trước khi bỏ trốn, tên này được cho là đã tháo thẻ nhớ camera an ninh để làm khó cơ quan điều tra.

7h20 ngày 8/12, anh Phạm Văn Minh - bảo vệ vũ trường - đến thay ca thì phát hiện cửa cuốn mở hé, gọi thì không ai trả lời. Anh này cùng mọi người đẩy cửa vào kiểm tra các phòng, phát hiện ông Đạt nằm gục trên hành lang lối vào phòng thay đồ của nhân viên ở tầng lửng, trên người có nhiều vết thương.

Qua kiểm tra, mọi người phát hiện ông Đạt đã tử vong nên báo công an.


Hai trăm thanh niên đang quay cuồng trong tiếng nhạc mạnh thì cảnh sát ập vào. Trong số hàng trăm người bị tạm giữ có 76 người có phản ứng dương tính với ma túy.



*******************

Những Câu Nói 'Quá Quen Tai' Của Thầy Cô Trên Bục Giảng


Like chủ đề này

0a7a6069-1d07-44c1-8f45-3d339a745ad5.jpg

Với học sinh, chưa làm bài tập có nghĩa là để quên vở ở nhà

24844c81-682e-47ba-9895-0a4ab1be8ee3.jpg

Giờ học mà hôm nào cũng như cái chợ vỡ. Theo lũ học sinh thì nói chuyện và ăn trong giờ thường vui hơn so với giờ ra chơi

f842dc20-37ae-40c2-b68e-63a3822c567a.jpg

Thầy giáo vừa mới quát trật tự xong, quay lên bảng, cả lớp lại thành cái chợ

44ad87e1-7c15-4080-a0d6-c701b2ee4c9b.jpg

Câu nói huyền thoại dẫn đến bệnh đau tim của không ít học sinh

c249f7cc-99c0-48c9-ace7-671352dc04bb.jpg

Giờ sinh hoạt lớp luôn là giờ của những bài thuyết giảng như là, Em có biết bố mẹ em vất vả thế nào mới cho em ăn học đàng hoàng bằng bạn bằng bè không?

49a0363d-f5ff-4d72-b11e-fbb48b767b90.jpg

Giờ kiểm tra, học bài Nguyễn Tuân mà cô lại cho vào Nam Cao. Quay qua ngó đứa bạn một chút đã bị nhắc rồi. Nhưng mà giờ thi luôn là giờ cả lớp đoàn kết nhất.

4bf26340-6261-4d14-ae6f-86185c80ae44.jpg

Lỗi lầm cái gì, tôi lấy đâu ra lỗi mà cho anh chị xin?

6d45ac64-48b1-4a4e-9b19-75cc7adc93fb.jpg

Lần sau anh mà đi học muộn nữa thì mời anh ở nhà, không phải đi học nữa.

d5d31e05-1807-4378-bec9-bf7a572d468c.jpg

Học kiểu gì mà bài nào cũng điểm kém, em có biết mình học để làm gì không?

bdad6aed170e393b1ba64332c97ec5b7153dc068.jpg



*****************

Những mảnh đời bất hạnh

Cây thông Noel di động, thánh lười xuất hiện, hay những chú gà đọ sắc.

1-2574-1418035022.jpg

Dáng tự sướng bá đạo.

2-4406-1418035022.jpg

Ăn cơm kết hợp luyện chưởng. 

3-4191-1418035022.jpg

Mảnh đời bất hạnh.

4-3345-1418035023.jpg

Thánh siêu lười.

5-7272-1418035023.jpg

Nụ hôn nóng bỏng.

6-6357-1418035024.jpg

Sự khác nhau giữa mặt mộc và trang điểm.

7-4973-1418035024.jpg

Nhu cầu ngày càng cao.

8-8938-1418035024.jpg

Cây thông Noel di động.

9_1418034390.jpg

Nữ quái.

10_1418034390.jpg

Đọ sắc.

11_1418034390.jpg

Kiểu nghe điện thoại có 1-0-2.

12_1418034390.jpg

Có ai ở nhà không?

13_1418034390.jpg

Phiên bản Nobita đời thường.

14_1418034390.jpg

Cây thông tiện lợi, giá rẻ, ứng dụng cao.

15_1418034390.jpg

Ai cũng có phần.

Ốc Sên



*******************

Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015


Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 1 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 2 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 3 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 4 Hinh anh gai xinh coi tran dep nhat 2015 hinh 5



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm