Trang lá cải

Trang Lá cải 02 - 6 -2024

xxx

HCM-nanNhan
*********************
Mỹ nhân một thời giờ hóa điên nói gì khi bất ngờ xuất hiện tại lễ an táng Đức Tiến? Kim Ngân còn hát một bài tiễn đưa Đức Tiến và gửi lời cầu nguyện tới anh.

Mới đây, ca sĩ Kim Ngân đã bất ngờ có mặt tại buổi lễ an táng diễn viên Đức Tiến ở Mỹ, khiến ai cũng ngạc nhiên.


Kim Ngân

Trong lúc mọi người đang ngỡ ngàng không biết vì sao Kim Ngân lại tới được tận nghĩa trang thì cô tiết lộ được danh hài Thúy Nga chở tới cùng.

Cô nói: “Má Hai đưa con tới đây. Con là con nít mà, nên đi đâu má Hai cũng dắt con đi. Ông nội Đức Tiến lên trời nên con cũng tới, trả ơn ông nội. Má Hai hôm nay đẹp quá, má còn cho con một đóa hoa”.

Được biết, diễn viên Đức Tiến khi còn sống thường hay cho quà và thăm hỏi Kim Ngân, trò chuyện giao lưu cùng nữ ca sĩ nên Thúy Nga muốn đưa đàn chị tới tiễn đưa anh.

Trong lần xuất hiện này, Kim Ngân dù nhìn khá luộm thuộm do đi lang thang lâu ngày, nhưng thần sắc của cô vẫn rất tốt và vui tươi, hoạt bát. So với trước đây, Kim Ngân hiền lành, thân thiện và cởi mở trong giao tiếp với mọi người hơn.

Kim Ngân từng được biết đến là một ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 và đầu 90, với nhan sắc thuộc hàng mỹ nhân tại hải ngoại, cháy vé mọi show diễn, khiến ai cũng mê mẩn. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều sự cố, cô đã hóa điên và đi lang thang 30 năm qua.

Cách đây hai năm, Kim Ngân được danh hài Thúy Nga phát hiện trên đường phố và giúp đỡ nhưng vì nhiều lùm xùm nên cả hai tách rời nhau. Thời gian gần đây, Thúy Nga bắt đầu gặp gỡ lại Kim Ngân và đưa cô đi ăn uống cùng.
*************

Sau ân ái, nam giới chớ vội làm 3 việc này kẻo đột quỵ, viêm nhiễm



Có một số việc nam giới không nên làm ngay sau khi vừa làm "chuyện ấy" xong vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý.

Chia sẻ về những thói quen sau khi quan hệ tình dục có thể gây hại cho nam giới, bác sĩ Dương Lạc, làm việc tại khoa Nam học - Tiết niệu của Bệnh viện số 4 Hoa Tây trực thuộc Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết: “Sau khi quan hệ tình dục xong, mỗi cá nhân sẽ có một số hành vi, thói quen khác nhau. Tuy nhiên, nam giới cần tránh làm 3 việc này ngay sau khi quan hệ vì có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý”.

Sau ân ái, nam giới không nên vội vàng làm 3 việc này

1. Tắm

Bác sĩ Dương Lạc cho biết, trên thực tế, nhiều nam giới có thói quen tắm ngay sau khi quan hệ vì muốn loại bỏ mồ hôi và chất bẩn dính trên cơ thể.

“Quan hệ tình dục cũng tương tự như việc tham gia hoạt động thể chất cường độ nhẹ hoặc trung bình. Khi làm ‘chuyện ấy’ nhịp thở tăng dần, nhịp tim và huyết áp cũng tăng cao. Ngoài ra, khi quan hệ, cơ thể tăng cường hoạt động cũng khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Tắm ngay sau khi ân ái có thể khiến nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột, dẫn đến tình trạng co mạnh và tăng áp lực lên hệ thống tim mạch. Điều này có thể tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, đặc biệt là ở những người mắc sẵn bệnh lý tim mạch”, bác sĩ Dương Lạc giải thích.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không thể tắm sau khi quan hệ tình dục. Bác sĩ Dương Lạc khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, mọi người nên ngồi nghỉ khoảng 30 phút, chờ cơ thể khô mồ hôi, nhịp tim ổn định rồi mới tắm bằng nước ấm.


Tắm ngay sau khi làm "chuyện ấy" có thể tăng nguy cơ mắc vấn đề tim mạch. (Ảnh minh họa)

2. Đi tiểu

Bác sĩ Dương Lạc lưu ý nam giới không nên vội vàng đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục. Ở nam giới, niệu đạo vừa giúp đào thải nước tiểu, vừa là nơi xuất tinh dịch ra bên ngoài.

Khi vừa mới quan hệ và xuất tinh xong, niệu đạo và tuyến tiền liệt của nam giới vẫn đang phải chịu một áp lực nhất định. Do đó, chuyên gia cho biết, đi tiểu ngay sau khi làm “chuyện ấy” có thể khiến nam giới gặp tình trạng tiểu đau, tiểu ngắt quãng, đồng thời cũng tăng nguy cơ trào ngược nước tiểu do áp lực ở niệu đạo và tuyến tiền liệt. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Bác sĩ Dương Lạc khuyên nam giới nên nghỉ ngơi từ 5-10 phút để cơ thể thư giãn và dương vật mềm xuống rồi mới đi tiểu để đảm bảo an toàn.
3. Bật điều hòa nhiệt độ thấp hoặc để quạt số lớn thổi trực tiếp vào người

Sau khi quan hệ tình dục, nam giới thường sẽ đổ nhiều mồ hôi và cần được hạ nhiệt. Lúc này, nhiều nam giới có thói quen để bật điều hòa nhiệt độ thấp, hoặc bật quạt số lớn thổi thẳng vào người. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Ở trạng thái không mặc đồ, cộng với việc cơ thể tiết nhiều mồ hôi, lỗ chân lông đang giãn nở, việc tiếp xúc với gió lạnh có thể khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh, trúng gió và nam giới sẽ dễ bị mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.


***************

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của "gã lang thang" người Việt

Thiên Yết

Cuộc đi mạo hiểm nhất của "gã lang thang" người Việt: Vào rừng già ở cùng bộ lạc săn đầu người

Trong suốt 3 năm lang thang đi tới nhiều vùng đất khắp thế giới, trải qua nhiều hành trình khó khăn và nguy hiểm, Lê Khả Giáp - "gã lang thang" người Việt coi xê dịch là lẽ sống - luôn tự hỏi, gã có thể đi xa đến đâu, phiêu lưu chốn hiểm địa nào.

Gần đây nhất, gã chọn đùa giỡn với tử thần, khi mò đến lãnh địa của người Korowai - bộ lạc biệt lập bậc nhất, đáng sợ nhất thế giới. Bộ lạc Korowai là dân tộc bản địa cư trú trong những cánh rừng sâu ở cực đông của tỉnh Papua, Indonesia, khét tiếng với quá khứ ăn thịt người.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 1.

Một ngôi nhà trên cây, cách mặt đất khoảng 30m của trưởng tộc

"Những người Korowai có đặc thù là làm nhà trên những cây cổ thụ, thường cao hơn 30m, có nhà cao tới 50m. Trưởng bộ lạc mà tôi gặp lý giải, họ sống trên cây một phần vì tránh thú dữ trong rừng nguyên sinh tấn công, phần khác để an toàn khỏi những "kẻ xâm lược". Đặc biệt, họ quan niệm nếu ở nhà thấp thì sẽ bị ma quỷ, các linh hồn xấu quấy nhiễu.

Những người này sống gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới văn minh. Đi cùng người hướng dẫn là dân bản địa, nhưng đường xá hiểm trở, vào sâu trong rừng, bộ lạc này lại nổi tiếng với việc săn đầu người, mình cực kỳ lo lắng về sự an toàn.

Lúc mới chạm mặt, trưởng bộ lạc cầm cung tên ra "chào". Rồi những người khác người nấp sau những cây to, liên tục hú hét, mình cũng bị hoảng. Nhưng anh hướng dẫn viên bảo, đó là lời chào đón thân thiện của họ. Khi có người lạ đến, họ sẽ liên tục hú lên để thông báo với (thần linh, ma quỷ trong) rừng, xin cho phép người lạ vào", Lê Khả Giáp kể lại.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 2.

Trưởng bộ lạc (bên trái) trao đổi với Lê Khả Giáp về những phong tục của người Korowai

Nói về việc ăn thịt người, trưởng bộ lạc xác nhận, điều này có thật trong truyền thống của người Korowai, đời ông và cha của ông ấy cũng vẫn còn duy trì. Tuy nhiên, lý do người trong bộ lạc ăn thịt đồng loại không phải là vì họ coi đó là thức ăn, mà là một loại nghi lễ.

Ông này lý giải, người Korowai coi trọng tôn ti trật tự và lãnh thổ. Họ cũng có những quy định riêng về luật lệ. Những phạm nhân xâm phạm lãnh thổ bất hợp pháp, làm những việc tổn hại đến người trong bộ lạc sự hoặc những "phù thủy" sẽ bị trừng phạt.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 3.

Một người phụ nữ Korowai với trang sức làm từ nanh chó

Dù là người gan dạ, từng đi đến rất nhiều vùng xa xôi để gặp gỡ các bộ lạc bí ẩn và cũng là người dễ hòa nhập với cuộc sống người bản địa, Lê Khả Giáp cũng "hồn xiêu phách lạc" khi nghe trưởng bộ lạc kể chuyện săn đầu người.

Anh thú nhận chỉ dám thử thách bản thân ở chung với họ 48 giờ, chứ không dám ở lâu hơn. "Mình run vô cùng, hết sức cẩn trong trong từng lời nói, hành động và luôn thể hiện sự chân thành, tôn trọng. Nhưng mình cũng rất sợ trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt chung, mình lỡ làm gì ảnh hưởng đến lợi ích hoặc bị hiểu lầm là làm hại người ta".

Bí ẩn những phong tục lạ của bộ lạc sống tách biệt văn minh nhân loại

Lê Khả Giáp cho biết, bộ lạc Korowai giờ còn khoảng 3.000 người, sống rải rác trong rừng. Trước khi được phát hiện năm 1970, họ hoàn toàn tách biệt với thế giới văn minh, chỉ sống trong rừng, dựa vào rừng.

Đến giờ, một số nhóm người đã có sự giao lưu nhất định, có chút cởi mở, ví dụ như thi thoảng có lên thị trấn, họ sẽ mặc quần áo may sẵn (thay vì để ngực trần, mặc khố làm từ lá cây như khi ở trong rừng). Họ cũng dùng một số công cụ như rìu sắt, dao, liềm, xoong nồi, gỗ xẻ... Còn lại, cuộc sống vẫn nguyên thủy hệt như cả ngàn năm trước.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 4.

Lê Khả Giáp cùng các thanh niên trong bộ lạc đập thân cây sagu thành bột

Lê Khả Giáp cho biết, người dân ở đây sống kiểu bán du mục. Họ sẽ khai hoang, tìm vùng đất có nhiều cây sagu (một loại dừa nước) và gần nguồn nước suối để làm nhà ở trên cây.

Họ cũng làm các lán tạm dưới đất để làm nơi nấu nướng, tập kết thức ăn, coi như "nhà nghỉ dưỡng". Nơi đây, họ sẽ trồng một ít rau củ quả, nuôi chó, nuôi lợn. Khi ăn hết những cây sagu xung quanh, họ sẽ chuyển nhà sang nơi khác.

Mọi người trong bộ lạc hiếm khi mặc quần áo. Họ ăn mặc giản tiện, để da trần phơi nắng mưa, nên da dẻ phần lớn bị khô, sần và nấm. Họ vào rừng, đi săn tìm thức ăn hoàn toàn bằng chân trần từ nhỏ nên không mấy bị ảnh hưởng bởi gai nhọn. Trong khi đó, "gã lang thang" bị hàng trăm chiếc gai lớn nhỏ trong rừng đâm vào chân tay, đau vã mồ hôi.

Trong 48h sống cùng họ, Giáp cũng được trải nghiệm việc chữa bệnh, giảm đau nhờ các thảo dược có sẵn trong rừng y hệt người Korowai. Khi ốm hay sinh nở, họ tự chăm sóc nhau.

Ở đây, việc kết hôn không câu nệ lễ lạt nhiều. Họ chỉ cần mang sính lễ là 2 - 3 con lợn, cung tên và vài món đồ bản địa đến tặng cho người phụ nữ mình thích, được ưng thuận thế là thành vợ chồng. Trưởng tộc khoe, ông có 5 người vợ, nhưng 4 người đã mất sớm.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 5.

Phụ nữ Korowai làm tinh bột sagu ngay tại rừng

Việc ăn uống của người Korowai dựa vào rừng rất nhiều. Mỗi buổi sáng, tất cả người trong làng sẽ cùng đi tìm kiếm thức ăn. Trưởng bộ lạc là người được tôn trọng nên không trực tiếp làm việc mà sẽ phân công, chỉ đạo mọi người làm việc.

Việc đốn hạ cây sagu rất mất sức, đàn ông sẽ đảm nhiệm chính. Khi cây ngã, phụ nữ và trẻ em sẽ giúp bóc vỏ, tách lõi, lấy ngọn non để ăn.

Công việc tiếp theo, dùng búa đập thân cây mềm nát thành bột là của đàn ông. Những người phụ nữ sau đó sẽ thu gom bột sagu, nhào với nước suối và lọc qua những ống máng dài chừng 10 - 15m làm từ bẹ sagu ghép nối lại. Sau khi để lắng 2 tiếng, thành quả là tinh bột sagu, tương tự như bột sắn sẽ được mang về nấu nướng.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 6.

Những chú sâu trong cây sagu cũng là nguồn dinh dưỡng chính của người Korowai

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 7.

Lê Khả Giáp cho rằng loài sâu này ăn khá giống đuông dừa

Họ cũng bắt cá suối và sâu trong thân cây sagu để ăn. Hai ngày sống cùng với những người bộ lạc bí ẩn, Lê Khả Giáp được nếm thử các món như chuối xanh nướng; bột sagu trộn rau rừng và sâu, tất cả bọc quanh lá chuối và nướng với đá nung nóng; canh sâu sagu; bột sagu nướng đơn giản; bột sagu khuấy...

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 8.

Những phụ nữ trong bộ lạc chuẩn bị bữa ăn chung

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 9.

Tất cả thức ăn kiếm được sẽ được chia đều, và mọi người tập trung ăn cùng nhau

Anh chàng cho hay, lúc ăn cùng họ, anh thấy hơi run do lạ lẫm với cách chế biến, cũng như nghi ngại về hương vị. Nhưng tôn trọng phong tục tất cả mọi người cùng ăn, anh cũng sẵn sàng nếm thử.

Trải nghiệm 48 giờ ở đây được Giáp đánh giá là rất thú vị, vừa có sự bỡ ngỡ, lo lắng nhưng cũng hay ho. "Chẳng biết có phải nhóm người này đã có sự tiếp xúc nhất định với thế giới bên ngoài rồi hay do mình không làm gì khiến họ phật ý, nhưng cảm nhận chung của mình là họ khá thân thiện và hiền lành.

Dù thế mình cũng phải cảnh giác, đêm ngủ mà cũng mắt nhắm mắt mở chứ không dám ngủ sâu. Ở 2 ngày 2 đêm có lẽ là quá đủ để mình trải nghiệm cho biết, tiếp thu những điều tích cực, học hỏi phong tục của họ để mở mang kiến thức".

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 10.

Lê Khả Giáp ăn chung đĩa với người dẫn đường và phiên dịch


*************

"Ý đồ" thực sự của tiếp viên hàng không khi cúi chào khách tại cửa lên máy bay: Không đơn giản là phép lịch sự

Phạm Trang

Khi hành khách bước lên cabin và chuẩn bị bắt đầu chuyến bay, họ luôn thấy các tiếp viên đứng ở cửa lối vào để chào từng hành khác.

Mới đây, Rania - một nữ tiếp viên của hãng hàng không Wizz Air (Hungary) đã tiết lộ, hành động này không chỉ để thể hiện phép lịch sự, thân thiện với hành khách mà còn là cách đánh giá tình trạng của khách bằng phương pháp trực tiếp mặt đối mặt.

Trên trang cá nhân của mình, Rania chỉ ra rằng, khi tiếp viên chào hành khách, họ cũng đồng thời kiểm tra xem bạn có đang say xỉn hoặc có vấn đề bất thường về sức khỏe hay không.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, họ cũng xem xét và tìm kiếm những hành khách khỏe mạnh và xác định vị trí ngồi để có thể nhờ trợ giúp trong một số tình huống khẩn cấp trên máy bay.

Ý đồ thực sự của tiếp viên hàng không khi cúi chào khách tại cửa lên máy bay: Không đơn giản là phép lịch sự - Ảnh 1.

Ngược lại, tiếp viên cũng phải cân nhắc những trường hợp như trẻ em, người già, người khiếm khuyết về thể chất hoặc tinh thần... để có thể thường xuyên theo dõi tình trạng họ trên máy bay. Đồng thời đảm bảo họ không ngồi ở hàng ghế thoát hiểm nhằm đảm bảo an toàn nếu xảy ra tình huống xấu nhất.

Bài đăng của Rania ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Khi biết được sự thật này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì tưởng rằng đây vốn chỉ là nghi lễ bình thường.

Thậm chí, một người còn chia sẻ lại câu chuyện của mình, rằng khi lên máy bay nghe tiếp viên nói "Xin chào", anh đã thản nhiên trêu đùa đáp lại "Chúc ngủ ngon". Chỉ vì một câu nói đó mà anh đã buộc phải kiểm tra nồng độ cồn trong máu bằng máy thở.

Nguồn: ETtoday


**************

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào 'cửa tử'

Gia Linh

Cảnh sát Rio de Janeiro, Brazil đang truy lùng người phụ nữ được cho là đã đầu độc bạn trai đến chết chỉ vài ngày sau khi họ bị camera ghi lại cảnh hôn nhau trong thang máy. Anh Luiz Ormond, một doanh nhân được phát hiện đã chết trong căn hộ của mình vào ngày 20 tháng 5 vừa qua sau khi những người hàng xóm báo cảnh sát khi thấy mùi hôi thối bốc ra từ nhà nạn nhân.

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 1.

Luiz Ormond được phát hiện tử vong hôm 20/5 vừa qua.

Các nhà điều tra tin rằng Júlia Cathermol, bạn gái của người đàn ông đã cho thuốc độc vào brigadeiros – một món tráng miệng truyền thống của Brazil có hình dáng giống một chiếc bánh nướng nhỏ – mà doanh nhân này đã ăn.

Mặc dù báo cáo khám nghiệm tử thi không tiết lộ nguyên nhân cái chết của Ormond, nhưng giám định y tế đã tìm thấy cặn sô cô la trong đường tiêu hóa của Ormond. Thi thể của Ormond được tìm thấy nằm trên ghế sofa trong phòng khách trong tình trạng phân hủy nặng, với vết thương trên đầu. Hai chiếc quạt vẫn được bật, trong đó có một chiếc trên sàn đối diện với cửa sổ đang mở. Cảnh sát cũng thu hồi được một gói morphine tại hiện trường.

Những người hàng xóm cho biết lần cuối cùng họ nhìn thấy Ormond đi bộ cùng Cathermol ra khỏi bể bơi của tòa nhà là vào ngày 17 tháng 5. Đặc biệt, camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc cuối cùng hết sức trớ trêu của người đàn ông.

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 2.

Người đàn ông được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy trước khi chết 3 ngày.

Camera giám sát gắn trong thang máy cho thấy Ormond đang cầm một chiếc đĩa bọc thứ mà chính quyền tin rằng có thể chính là thứ bị trộn thuốc độc trong khi Cathermol đang cầm một cái chai. Cặp đôi đã hôn nhau một cách đầy hạnh phúc trong thang máy trước khi thang máy dừng lại ở một tầng, nơi một người phụ nữ bước vào. Ormond và Cathermol dường như đã trò chuyện đôi ba câu với người phụ nữ này cho đến khi họ ra khỏi thang máy.

Camera giám sát thứ hai cho thấy Cathermol rời phòng tập và trở về căn hộ vào ngày 19/5. Nhà chức trách cho biết Cathermol vẫn ở trong căn hộ suốt cuối tuần và rời đi với vali vào chiều ngày 20/5.

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 3.

Chân dung nghi phạm đầu độc bạn trai, Júlia Cathermol.

Theo hãng tin G1 của Brazil, hôm thứ Tư, 29/5, nhà chức trách đã bắt giữ Suyane Breschak, một người bạn của Cathermol, vì bị cáo buộc giúp cô này tẩu tán tài sản cá nhân của Ormond, bao gồm cả một chiếc ô tô được bán với giá 14.000 USD (tương đương khoảng 356 triệu VNĐ).

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 4.

Hình ảnh Júlia Cathermol rời khỏi nhà bạn trai vào ngày 20/5, chỉ vài tiếng sau thì thi thể thối rữa của nạn nhân được phát hiện.

Breschak khai với các nhà điều tra rằng số tiền này được Cathermol sử dụng để trả khoản nợ 115.000 USD (tương đương 2,9 tỷ VNĐ) kéo dài suốt 5 năm. Breschak nói thêm rằng Cathermol đã trả cho cô khoảng 960 USD (tương đương 24 triệu VNĐ) một tháng. Breschak cũng tiết lộ rằng Cathermol là gái mại dâm, trong khi những người bạn trai cũ và gia đình Cathermol không biết cô ta thực sự làm nghề gì.

Brazil: Được bạn gái âu yếm hôn trong thang máy, người đàn ông không ngờ sắp bước vào "cửa tử".

Breschak biết rằng Ormond đã chết sau khi cô nhận được một cuộc điện thoại từ Cathermol nói rằng cô ta phải quấn thi thể bằng ga trải giường và chăn rồi bật quạt vì "căn hộ bốc mùi rất ghê". Breschak nói thêm rằng Cathermol kể cô ta đã dùng thuốc tẩy để lau chùi căn hộ và lũ kền kền đang xuất hiện bên cửa sổ.

Một người đàn ông mua chiếc xe ở thị trấn Cabo Frio đã bị cảnh sát thẩm vấn và đưa ra một tờ giấy viết tay làm bằng chứng cho thấy chiếc xe đứng tên anh ta. Anh ta mang theo máy tính xách tay và điện thoại di động của Ormond và bị bắt vì tội tàng trữ tài sản ăn trộm.

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Brazil điều tra.


****************

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện

Vy Anh

Ngày 1/6, trang On đưa tin Vương Di Nhiên - Á hậu 1 Hoa hậu Hong Kong 2023 - có lần hiếm hoi tham dự sự kiện và được phép tiếp xúc với truyền thông sau đăng quang. Vì vậy, cánh ký giả đã bao vây người đẹp để hỏi về bê bối lừa đảo của cha mẹ cô. Tuy nhiên, Vương Di Nhiên từ chối trả lời. Cô chia sẻ bản thân đã trải qua khoảng thời gian khó khăn, áp lực. Người đẹp gây chú ý với thông báo bản thân đang cân nhắc rút khỏi showbiz sau khi hết nhiệm kỳ.


"Có quá nhiều điều tồi tệ đã ập đến cuộc đời tôi trong thời gian qua. Tôi đã hứng chịu làn sóng công kích dữ dội từ cư dân mạng và từng có lúc suy sụp. Nhưng tôi đã vượt qua và tiếp tục cuộc sống của mình. Tôi nghĩ có lẽ tương lai nếu còn có duyên với ngành giải trí, tôi sẽ chỉ làm các công việc ở hậu trường", Vương Di Nhiên nói.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 2.

Vương Di Nhiên cân nhắc rút khỏi showbiz sau khi hết nhiệm kỳ vì bê bối lừa đảo của cha mẹ

Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) cho biết Vương Di Nhiên được xem là á hậu thảm nhất lịch sử cuộc thi sắc đẹp hàng đầu xứ Hương Cảng. Chỉ sau 3 ngày đăng quang, hàng nghìn thư khiếu nại đòi tước danh hiệu của Vương Di Nhiên đã được gửi đến đài TVB. Lý do là cha mẹ người đẹp sinh năm 2002 bị khui vụ lừa đảo quy mô lớn ở Trung Quốc Đại lục.

Theo đó, cha mẹ Vương Di Nhiên điều hành các trung tâm dạy kèm ở 10 thành phố khác nhau. Tuy nhiên, họ lại nợ lương nhân viên, lừa gạt học phí của học viên, với số tiền lên tới 10 triệu NDT (31 tỷ đồng). Các nạn nhân không được bồi thường dù thắng kiện. Sau đó, gia đình của Vương Di Nhiên phá sản và chạy Hong Kong (Trung Quốc) trốn nợ. Trước những lời tố cáo, Vương Di Nhiên cho biết cô không rõ về vụ việc và các khoản nợ cha mẹ.

Vụ bê bối của gia đình dập tắt giấc mộng showbiz của Vương Di Nhiên. Cô không bị tước danh hiệu nhưng chịu cảnh bị đài TVB ghẻ lạnh và "đóng băng" hoạt động. Trong suốt nhiệm kỳ, Vương Di Nhiên ít được sắp xếp lịch trình. Nếu có, cô cũng chỉ xuất hiện cho đẹp đội hình và không được phép có bất kỳ phát ngôn nào trước truyền thông. Vương Di Nhiên được công chúng ví như "bình hoa" trưng cho có và chỉ gọi khi cần của đài TVB.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 3.

TVB lạnh nhạt, "đóng băng" hoạt động của Vương Di Nhiên sau đăng quang

Không chỉ vậy, Vương Di Nhiên còn hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giả, bị các nạn nhân của cha mẹ lên án và đòi nợ. Áp lực dư luận khiến á hậu từng ôm mặt khóc nức nở tại buổi phỏng vấn hậu đăng quang. Sau đó, Vương Di Nhiên phải sống trong cảnh chủi lủi, đóng toàn bộ tài khoản mạng xã hội hơn 9 tháng. Mãi đến gần đây, Vương Di Nhiên mới dám cập nhật hình ảnh mới lên trang cá nhân, nhưng vẫn nhận về hàng loạt lời công kích, mỉa mai từ cư dân mạng.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 4.

Người đẹp sinh năm 2002 bật khóc nức nở vì không chịu nổi làn sóng công kích của dư luận

Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) cho biết Vương Di Nhiên chắc chắn sẽ không được TVB gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc nhiệm kỳ vì cô có bối cảnh gia đình không tốt, danh tiếng tốt đẹp cũng đã mất sạch. Do đó, nhà đài sẽ không mạo hiểm nâng đỡ Vương Di Nhiên.

Vương Di Nhiên sinh năm 2002, tại thành phố tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô hiện là sinh viên năm cuối Đại học Baptist Hong Kong. Trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2023, ngoài ngôi vị á hậu 1, Vương Di Nhiên còn giành được giải phụ Người đẹp ăn ảnh.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 5.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 6.

Vương Di Nhiên là 1 trong những thí sinh được đánh giá cao tại Hoa hậu Hong Kong 2023. Ngoài danh hiệu á hậu 1, cô còn giành giải phụ Người đẹp ăn ảnh


**************
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được

**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 02 - 6 -2024

xxx

HCM-nanNhan
*********************
Mỹ nhân một thời giờ hóa điên nói gì khi bất ngờ xuất hiện tại lễ an táng Đức Tiến? Kim Ngân còn hát một bài tiễn đưa Đức Tiến và gửi lời cầu nguyện tới anh.

Mới đây, ca sĩ Kim Ngân đã bất ngờ có mặt tại buổi lễ an táng diễn viên Đức Tiến ở Mỹ, khiến ai cũng ngạc nhiên.


Kim Ngân

Trong lúc mọi người đang ngỡ ngàng không biết vì sao Kim Ngân lại tới được tận nghĩa trang thì cô tiết lộ được danh hài Thúy Nga chở tới cùng.

Cô nói: “Má Hai đưa con tới đây. Con là con nít mà, nên đi đâu má Hai cũng dắt con đi. Ông nội Đức Tiến lên trời nên con cũng tới, trả ơn ông nội. Má Hai hôm nay đẹp quá, má còn cho con một đóa hoa”.

Được biết, diễn viên Đức Tiến khi còn sống thường hay cho quà và thăm hỏi Kim Ngân, trò chuyện giao lưu cùng nữ ca sĩ nên Thúy Nga muốn đưa đàn chị tới tiễn đưa anh.

Trong lần xuất hiện này, Kim Ngân dù nhìn khá luộm thuộm do đi lang thang lâu ngày, nhưng thần sắc của cô vẫn rất tốt và vui tươi, hoạt bát. So với trước đây, Kim Ngân hiền lành, thân thiện và cởi mở trong giao tiếp với mọi người hơn.

Kim Ngân từng được biết đến là một ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 và đầu 90, với nhan sắc thuộc hàng mỹ nhân tại hải ngoại, cháy vé mọi show diễn, khiến ai cũng mê mẩn. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều sự cố, cô đã hóa điên và đi lang thang 30 năm qua.

Cách đây hai năm, Kim Ngân được danh hài Thúy Nga phát hiện trên đường phố và giúp đỡ nhưng vì nhiều lùm xùm nên cả hai tách rời nhau. Thời gian gần đây, Thúy Nga bắt đầu gặp gỡ lại Kim Ngân và đưa cô đi ăn uống cùng.
*************

Sau ân ái, nam giới chớ vội làm 3 việc này kẻo đột quỵ, viêm nhiễm



Có một số việc nam giới không nên làm ngay sau khi vừa làm "chuyện ấy" xong vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý.

Chia sẻ về những thói quen sau khi quan hệ tình dục có thể gây hại cho nam giới, bác sĩ Dương Lạc, làm việc tại khoa Nam học - Tiết niệu của Bệnh viện số 4 Hoa Tây trực thuộc Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết: “Sau khi quan hệ tình dục xong, mỗi cá nhân sẽ có một số hành vi, thói quen khác nhau. Tuy nhiên, nam giới cần tránh làm 3 việc này ngay sau khi quan hệ vì có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý”.

Sau ân ái, nam giới không nên vội vàng làm 3 việc này

1. Tắm

Bác sĩ Dương Lạc cho biết, trên thực tế, nhiều nam giới có thói quen tắm ngay sau khi quan hệ vì muốn loại bỏ mồ hôi và chất bẩn dính trên cơ thể.

“Quan hệ tình dục cũng tương tự như việc tham gia hoạt động thể chất cường độ nhẹ hoặc trung bình. Khi làm ‘chuyện ấy’ nhịp thở tăng dần, nhịp tim và huyết áp cũng tăng cao. Ngoài ra, khi quan hệ, cơ thể tăng cường hoạt động cũng khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Tắm ngay sau khi ân ái có thể khiến nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột, dẫn đến tình trạng co mạnh và tăng áp lực lên hệ thống tim mạch. Điều này có thể tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, đặc biệt là ở những người mắc sẵn bệnh lý tim mạch”, bác sĩ Dương Lạc giải thích.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không thể tắm sau khi quan hệ tình dục. Bác sĩ Dương Lạc khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, mọi người nên ngồi nghỉ khoảng 30 phút, chờ cơ thể khô mồ hôi, nhịp tim ổn định rồi mới tắm bằng nước ấm.


Tắm ngay sau khi làm "chuyện ấy" có thể tăng nguy cơ mắc vấn đề tim mạch. (Ảnh minh họa)

2. Đi tiểu

Bác sĩ Dương Lạc lưu ý nam giới không nên vội vàng đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục. Ở nam giới, niệu đạo vừa giúp đào thải nước tiểu, vừa là nơi xuất tinh dịch ra bên ngoài.

Khi vừa mới quan hệ và xuất tinh xong, niệu đạo và tuyến tiền liệt của nam giới vẫn đang phải chịu một áp lực nhất định. Do đó, chuyên gia cho biết, đi tiểu ngay sau khi làm “chuyện ấy” có thể khiến nam giới gặp tình trạng tiểu đau, tiểu ngắt quãng, đồng thời cũng tăng nguy cơ trào ngược nước tiểu do áp lực ở niệu đạo và tuyến tiền liệt. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Bác sĩ Dương Lạc khuyên nam giới nên nghỉ ngơi từ 5-10 phút để cơ thể thư giãn và dương vật mềm xuống rồi mới đi tiểu để đảm bảo an toàn.
3. Bật điều hòa nhiệt độ thấp hoặc để quạt số lớn thổi trực tiếp vào người

Sau khi quan hệ tình dục, nam giới thường sẽ đổ nhiều mồ hôi và cần được hạ nhiệt. Lúc này, nhiều nam giới có thói quen để bật điều hòa nhiệt độ thấp, hoặc bật quạt số lớn thổi thẳng vào người. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo đây là một sai lầm nghiêm trọng.

Ở trạng thái không mặc đồ, cộng với việc cơ thể tiết nhiều mồ hôi, lỗ chân lông đang giãn nở, việc tiếp xúc với gió lạnh có thể khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh, trúng gió và nam giới sẽ dễ bị mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.


***************

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của "gã lang thang" người Việt

Thiên Yết

Cuộc đi mạo hiểm nhất của "gã lang thang" người Việt: Vào rừng già ở cùng bộ lạc săn đầu người

Trong suốt 3 năm lang thang đi tới nhiều vùng đất khắp thế giới, trải qua nhiều hành trình khó khăn và nguy hiểm, Lê Khả Giáp - "gã lang thang" người Việt coi xê dịch là lẽ sống - luôn tự hỏi, gã có thể đi xa đến đâu, phiêu lưu chốn hiểm địa nào.

Gần đây nhất, gã chọn đùa giỡn với tử thần, khi mò đến lãnh địa của người Korowai - bộ lạc biệt lập bậc nhất, đáng sợ nhất thế giới. Bộ lạc Korowai là dân tộc bản địa cư trú trong những cánh rừng sâu ở cực đông của tỉnh Papua, Indonesia, khét tiếng với quá khứ ăn thịt người.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 1.

Một ngôi nhà trên cây, cách mặt đất khoảng 30m của trưởng tộc

"Những người Korowai có đặc thù là làm nhà trên những cây cổ thụ, thường cao hơn 30m, có nhà cao tới 50m. Trưởng bộ lạc mà tôi gặp lý giải, họ sống trên cây một phần vì tránh thú dữ trong rừng nguyên sinh tấn công, phần khác để an toàn khỏi những "kẻ xâm lược". Đặc biệt, họ quan niệm nếu ở nhà thấp thì sẽ bị ma quỷ, các linh hồn xấu quấy nhiễu.

Những người này sống gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới văn minh. Đi cùng người hướng dẫn là dân bản địa, nhưng đường xá hiểm trở, vào sâu trong rừng, bộ lạc này lại nổi tiếng với việc săn đầu người, mình cực kỳ lo lắng về sự an toàn.

Lúc mới chạm mặt, trưởng bộ lạc cầm cung tên ra "chào". Rồi những người khác người nấp sau những cây to, liên tục hú hét, mình cũng bị hoảng. Nhưng anh hướng dẫn viên bảo, đó là lời chào đón thân thiện của họ. Khi có người lạ đến, họ sẽ liên tục hú lên để thông báo với (thần linh, ma quỷ trong) rừng, xin cho phép người lạ vào", Lê Khả Giáp kể lại.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 2.

Trưởng bộ lạc (bên trái) trao đổi với Lê Khả Giáp về những phong tục của người Korowai

Nói về việc ăn thịt người, trưởng bộ lạc xác nhận, điều này có thật trong truyền thống của người Korowai, đời ông và cha của ông ấy cũng vẫn còn duy trì. Tuy nhiên, lý do người trong bộ lạc ăn thịt đồng loại không phải là vì họ coi đó là thức ăn, mà là một loại nghi lễ.

Ông này lý giải, người Korowai coi trọng tôn ti trật tự và lãnh thổ. Họ cũng có những quy định riêng về luật lệ. Những phạm nhân xâm phạm lãnh thổ bất hợp pháp, làm những việc tổn hại đến người trong bộ lạc sự hoặc những "phù thủy" sẽ bị trừng phạt.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 3.

Một người phụ nữ Korowai với trang sức làm từ nanh chó

Dù là người gan dạ, từng đi đến rất nhiều vùng xa xôi để gặp gỡ các bộ lạc bí ẩn và cũng là người dễ hòa nhập với cuộc sống người bản địa, Lê Khả Giáp cũng "hồn xiêu phách lạc" khi nghe trưởng bộ lạc kể chuyện săn đầu người.

Anh thú nhận chỉ dám thử thách bản thân ở chung với họ 48 giờ, chứ không dám ở lâu hơn. "Mình run vô cùng, hết sức cẩn trong trong từng lời nói, hành động và luôn thể hiện sự chân thành, tôn trọng. Nhưng mình cũng rất sợ trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt chung, mình lỡ làm gì ảnh hưởng đến lợi ích hoặc bị hiểu lầm là làm hại người ta".

Bí ẩn những phong tục lạ của bộ lạc sống tách biệt văn minh nhân loại

Lê Khả Giáp cho biết, bộ lạc Korowai giờ còn khoảng 3.000 người, sống rải rác trong rừng. Trước khi được phát hiện năm 1970, họ hoàn toàn tách biệt với thế giới văn minh, chỉ sống trong rừng, dựa vào rừng.

Đến giờ, một số nhóm người đã có sự giao lưu nhất định, có chút cởi mở, ví dụ như thi thoảng có lên thị trấn, họ sẽ mặc quần áo may sẵn (thay vì để ngực trần, mặc khố làm từ lá cây như khi ở trong rừng). Họ cũng dùng một số công cụ như rìu sắt, dao, liềm, xoong nồi, gỗ xẻ... Còn lại, cuộc sống vẫn nguyên thủy hệt như cả ngàn năm trước.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 4.

Lê Khả Giáp cùng các thanh niên trong bộ lạc đập thân cây sagu thành bột

Lê Khả Giáp cho biết, người dân ở đây sống kiểu bán du mục. Họ sẽ khai hoang, tìm vùng đất có nhiều cây sagu (một loại dừa nước) và gần nguồn nước suối để làm nhà ở trên cây.

Họ cũng làm các lán tạm dưới đất để làm nơi nấu nướng, tập kết thức ăn, coi như "nhà nghỉ dưỡng". Nơi đây, họ sẽ trồng một ít rau củ quả, nuôi chó, nuôi lợn. Khi ăn hết những cây sagu xung quanh, họ sẽ chuyển nhà sang nơi khác.

Mọi người trong bộ lạc hiếm khi mặc quần áo. Họ ăn mặc giản tiện, để da trần phơi nắng mưa, nên da dẻ phần lớn bị khô, sần và nấm. Họ vào rừng, đi săn tìm thức ăn hoàn toàn bằng chân trần từ nhỏ nên không mấy bị ảnh hưởng bởi gai nhọn. Trong khi đó, "gã lang thang" bị hàng trăm chiếc gai lớn nhỏ trong rừng đâm vào chân tay, đau vã mồ hôi.

Trong 48h sống cùng họ, Giáp cũng được trải nghiệm việc chữa bệnh, giảm đau nhờ các thảo dược có sẵn trong rừng y hệt người Korowai. Khi ốm hay sinh nở, họ tự chăm sóc nhau.

Ở đây, việc kết hôn không câu nệ lễ lạt nhiều. Họ chỉ cần mang sính lễ là 2 - 3 con lợn, cung tên và vài món đồ bản địa đến tặng cho người phụ nữ mình thích, được ưng thuận thế là thành vợ chồng. Trưởng tộc khoe, ông có 5 người vợ, nhưng 4 người đã mất sớm.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 5.

Phụ nữ Korowai làm tinh bột sagu ngay tại rừng

Việc ăn uống của người Korowai dựa vào rừng rất nhiều. Mỗi buổi sáng, tất cả người trong làng sẽ cùng đi tìm kiếm thức ăn. Trưởng bộ lạc là người được tôn trọng nên không trực tiếp làm việc mà sẽ phân công, chỉ đạo mọi người làm việc.

Việc đốn hạ cây sagu rất mất sức, đàn ông sẽ đảm nhiệm chính. Khi cây ngã, phụ nữ và trẻ em sẽ giúp bóc vỏ, tách lõi, lấy ngọn non để ăn.

Công việc tiếp theo, dùng búa đập thân cây mềm nát thành bột là của đàn ông. Những người phụ nữ sau đó sẽ thu gom bột sagu, nhào với nước suối và lọc qua những ống máng dài chừng 10 - 15m làm từ bẹ sagu ghép nối lại. Sau khi để lắng 2 tiếng, thành quả là tinh bột sagu, tương tự như bột sắn sẽ được mang về nấu nướng.

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 6.

Những chú sâu trong cây sagu cũng là nguồn dinh dưỡng chính của người Korowai

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 7.

Lê Khả Giáp cho rằng loài sâu này ăn khá giống đuông dừa

Họ cũng bắt cá suối và sâu trong thân cây sagu để ăn. Hai ngày sống cùng với những người bộ lạc bí ẩn, Lê Khả Giáp được nếm thử các món như chuối xanh nướng; bột sagu trộn rau rừng và sâu, tất cả bọc quanh lá chuối và nướng với đá nung nóng; canh sâu sagu; bột sagu nướng đơn giản; bột sagu khuấy...

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 8.

Những phụ nữ trong bộ lạc chuẩn bị bữa ăn chung

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 9.

Tất cả thức ăn kiếm được sẽ được chia đều, và mọi người tập trung ăn cùng nhau

Anh chàng cho hay, lúc ăn cùng họ, anh thấy hơi run do lạ lẫm với cách chế biến, cũng như nghi ngại về hương vị. Nhưng tôn trọng phong tục tất cả mọi người cùng ăn, anh cũng sẵn sàng nếm thử.

Trải nghiệm 48 giờ ở đây được Giáp đánh giá là rất thú vị, vừa có sự bỡ ngỡ, lo lắng nhưng cũng hay ho. "Chẳng biết có phải nhóm người này đã có sự tiếp xúc nhất định với thế giới bên ngoài rồi hay do mình không làm gì khiến họ phật ý, nhưng cảm nhận chung của mình là họ khá thân thiện và hiền lành.

Dù thế mình cũng phải cảnh giác, đêm ngủ mà cũng mắt nhắm mắt mở chứ không dám ngủ sâu. Ở 2 ngày 2 đêm có lẽ là quá đủ để mình trải nghiệm cho biết, tiếp thu những điều tích cực, học hỏi phong tục của họ để mở mang kiến thức".

48 giờ sống cùng bộ lạc ăn thịt người, ẩn mình trong rừng rậm của gã lang thang người Việt - Ảnh 10.

Lê Khả Giáp ăn chung đĩa với người dẫn đường và phiên dịch


*************

"Ý đồ" thực sự của tiếp viên hàng không khi cúi chào khách tại cửa lên máy bay: Không đơn giản là phép lịch sự

Phạm Trang

Khi hành khách bước lên cabin và chuẩn bị bắt đầu chuyến bay, họ luôn thấy các tiếp viên đứng ở cửa lối vào để chào từng hành khác.

Mới đây, Rania - một nữ tiếp viên của hãng hàng không Wizz Air (Hungary) đã tiết lộ, hành động này không chỉ để thể hiện phép lịch sự, thân thiện với hành khách mà còn là cách đánh giá tình trạng của khách bằng phương pháp trực tiếp mặt đối mặt.

Trên trang cá nhân của mình, Rania chỉ ra rằng, khi tiếp viên chào hành khách, họ cũng đồng thời kiểm tra xem bạn có đang say xỉn hoặc có vấn đề bất thường về sức khỏe hay không.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, họ cũng xem xét và tìm kiếm những hành khách khỏe mạnh và xác định vị trí ngồi để có thể nhờ trợ giúp trong một số tình huống khẩn cấp trên máy bay.

Ý đồ thực sự của tiếp viên hàng không khi cúi chào khách tại cửa lên máy bay: Không đơn giản là phép lịch sự - Ảnh 1.

Ngược lại, tiếp viên cũng phải cân nhắc những trường hợp như trẻ em, người già, người khiếm khuyết về thể chất hoặc tinh thần... để có thể thường xuyên theo dõi tình trạng họ trên máy bay. Đồng thời đảm bảo họ không ngồi ở hàng ghế thoát hiểm nhằm đảm bảo an toàn nếu xảy ra tình huống xấu nhất.

Bài đăng của Rania ngay sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Khi biết được sự thật này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì tưởng rằng đây vốn chỉ là nghi lễ bình thường.

Thậm chí, một người còn chia sẻ lại câu chuyện của mình, rằng khi lên máy bay nghe tiếp viên nói "Xin chào", anh đã thản nhiên trêu đùa đáp lại "Chúc ngủ ngon". Chỉ vì một câu nói đó mà anh đã buộc phải kiểm tra nồng độ cồn trong máu bằng máy thở.

Nguồn: ETtoday


**************

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào 'cửa tử'

Gia Linh

Cảnh sát Rio de Janeiro, Brazil đang truy lùng người phụ nữ được cho là đã đầu độc bạn trai đến chết chỉ vài ngày sau khi họ bị camera ghi lại cảnh hôn nhau trong thang máy. Anh Luiz Ormond, một doanh nhân được phát hiện đã chết trong căn hộ của mình vào ngày 20 tháng 5 vừa qua sau khi những người hàng xóm báo cảnh sát khi thấy mùi hôi thối bốc ra từ nhà nạn nhân.

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 1.

Luiz Ormond được phát hiện tử vong hôm 20/5 vừa qua.

Các nhà điều tra tin rằng Júlia Cathermol, bạn gái của người đàn ông đã cho thuốc độc vào brigadeiros – một món tráng miệng truyền thống của Brazil có hình dáng giống một chiếc bánh nướng nhỏ – mà doanh nhân này đã ăn.

Mặc dù báo cáo khám nghiệm tử thi không tiết lộ nguyên nhân cái chết của Ormond, nhưng giám định y tế đã tìm thấy cặn sô cô la trong đường tiêu hóa của Ormond. Thi thể của Ormond được tìm thấy nằm trên ghế sofa trong phòng khách trong tình trạng phân hủy nặng, với vết thương trên đầu. Hai chiếc quạt vẫn được bật, trong đó có một chiếc trên sàn đối diện với cửa sổ đang mở. Cảnh sát cũng thu hồi được một gói morphine tại hiện trường.

Những người hàng xóm cho biết lần cuối cùng họ nhìn thấy Ormond đi bộ cùng Cathermol ra khỏi bể bơi của tòa nhà là vào ngày 17 tháng 5. Đặc biệt, camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc cuối cùng hết sức trớ trêu của người đàn ông.

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 2.

Người đàn ông được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy trước khi chết 3 ngày.

Camera giám sát gắn trong thang máy cho thấy Ormond đang cầm một chiếc đĩa bọc thứ mà chính quyền tin rằng có thể chính là thứ bị trộn thuốc độc trong khi Cathermol đang cầm một cái chai. Cặp đôi đã hôn nhau một cách đầy hạnh phúc trong thang máy trước khi thang máy dừng lại ở một tầng, nơi một người phụ nữ bước vào. Ormond và Cathermol dường như đã trò chuyện đôi ba câu với người phụ nữ này cho đến khi họ ra khỏi thang máy.

Camera giám sát thứ hai cho thấy Cathermol rời phòng tập và trở về căn hộ vào ngày 19/5. Nhà chức trách cho biết Cathermol vẫn ở trong căn hộ suốt cuối tuần và rời đi với vali vào chiều ngày 20/5.

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 3.

Chân dung nghi phạm đầu độc bạn trai, Júlia Cathermol.

Theo hãng tin G1 của Brazil, hôm thứ Tư, 29/5, nhà chức trách đã bắt giữ Suyane Breschak, một người bạn của Cathermol, vì bị cáo buộc giúp cô này tẩu tán tài sản cá nhân của Ormond, bao gồm cả một chiếc ô tô được bán với giá 14.000 USD (tương đương khoảng 356 triệu VNĐ).

Được bạn gái hôn âu yếm trong thang máy, người đàn ông không ngờ bản thân chuẩn bị bước vào cửa tử - Ảnh 4.

Hình ảnh Júlia Cathermol rời khỏi nhà bạn trai vào ngày 20/5, chỉ vài tiếng sau thì thi thể thối rữa của nạn nhân được phát hiện.

Breschak khai với các nhà điều tra rằng số tiền này được Cathermol sử dụng để trả khoản nợ 115.000 USD (tương đương 2,9 tỷ VNĐ) kéo dài suốt 5 năm. Breschak nói thêm rằng Cathermol đã trả cho cô khoảng 960 USD (tương đương 24 triệu VNĐ) một tháng. Breschak cũng tiết lộ rằng Cathermol là gái mại dâm, trong khi những người bạn trai cũ và gia đình Cathermol không biết cô ta thực sự làm nghề gì.

Brazil: Được bạn gái âu yếm hôn trong thang máy, người đàn ông không ngờ sắp bước vào "cửa tử".

Breschak biết rằng Ormond đã chết sau khi cô nhận được một cuộc điện thoại từ Cathermol nói rằng cô ta phải quấn thi thể bằng ga trải giường và chăn rồi bật quạt vì "căn hộ bốc mùi rất ghê". Breschak nói thêm rằng Cathermol kể cô ta đã dùng thuốc tẩy để lau chùi căn hộ và lũ kền kền đang xuất hiện bên cửa sổ.

Một người đàn ông mua chiếc xe ở thị trấn Cabo Frio đã bị cảnh sát thẩm vấn và đưa ra một tờ giấy viết tay làm bằng chứng cho thấy chiếc xe đứng tên anh ta. Anh ta mang theo máy tính xách tay và điện thoại di động của Ormond và bị bắt vì tội tàng trữ tài sản ăn trộm.

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Brazil điều tra.


****************

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện

Vy Anh

Ngày 1/6, trang On đưa tin Vương Di Nhiên - Á hậu 1 Hoa hậu Hong Kong 2023 - có lần hiếm hoi tham dự sự kiện và được phép tiếp xúc với truyền thông sau đăng quang. Vì vậy, cánh ký giả đã bao vây người đẹp để hỏi về bê bối lừa đảo của cha mẹ cô. Tuy nhiên, Vương Di Nhiên từ chối trả lời. Cô chia sẻ bản thân đã trải qua khoảng thời gian khó khăn, áp lực. Người đẹp gây chú ý với thông báo bản thân đang cân nhắc rút khỏi showbiz sau khi hết nhiệm kỳ.


"Có quá nhiều điều tồi tệ đã ập đến cuộc đời tôi trong thời gian qua. Tôi đã hứng chịu làn sóng công kích dữ dội từ cư dân mạng và từng có lúc suy sụp. Nhưng tôi đã vượt qua và tiếp tục cuộc sống của mình. Tôi nghĩ có lẽ tương lai nếu còn có duyên với ngành giải trí, tôi sẽ chỉ làm các công việc ở hậu trường", Vương Di Nhiên nói.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 2.

Vương Di Nhiên cân nhắc rút khỏi showbiz sau khi hết nhiệm kỳ vì bê bối lừa đảo của cha mẹ

Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) cho biết Vương Di Nhiên được xem là á hậu thảm nhất lịch sử cuộc thi sắc đẹp hàng đầu xứ Hương Cảng. Chỉ sau 3 ngày đăng quang, hàng nghìn thư khiếu nại đòi tước danh hiệu của Vương Di Nhiên đã được gửi đến đài TVB. Lý do là cha mẹ người đẹp sinh năm 2002 bị khui vụ lừa đảo quy mô lớn ở Trung Quốc Đại lục.

Theo đó, cha mẹ Vương Di Nhiên điều hành các trung tâm dạy kèm ở 10 thành phố khác nhau. Tuy nhiên, họ lại nợ lương nhân viên, lừa gạt học phí của học viên, với số tiền lên tới 10 triệu NDT (31 tỷ đồng). Các nạn nhân không được bồi thường dù thắng kiện. Sau đó, gia đình của Vương Di Nhiên phá sản và chạy Hong Kong (Trung Quốc) trốn nợ. Trước những lời tố cáo, Vương Di Nhiên cho biết cô không rõ về vụ việc và các khoản nợ cha mẹ.

Vụ bê bối của gia đình dập tắt giấc mộng showbiz của Vương Di Nhiên. Cô không bị tước danh hiệu nhưng chịu cảnh bị đài TVB ghẻ lạnh và "đóng băng" hoạt động. Trong suốt nhiệm kỳ, Vương Di Nhiên ít được sắp xếp lịch trình. Nếu có, cô cũng chỉ xuất hiện cho đẹp đội hình và không được phép có bất kỳ phát ngôn nào trước truyền thông. Vương Di Nhiên được công chúng ví như "bình hoa" trưng cho có và chỉ gọi khi cần của đài TVB.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 3.

TVB lạnh nhạt, "đóng băng" hoạt động của Vương Di Nhiên sau đăng quang

Không chỉ vậy, Vương Di Nhiên còn hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giả, bị các nạn nhân của cha mẹ lên án và đòi nợ. Áp lực dư luận khiến á hậu từng ôm mặt khóc nức nở tại buổi phỏng vấn hậu đăng quang. Sau đó, Vương Di Nhiên phải sống trong cảnh chủi lủi, đóng toàn bộ tài khoản mạng xã hội hơn 9 tháng. Mãi đến gần đây, Vương Di Nhiên mới dám cập nhật hình ảnh mới lên trang cá nhân, nhưng vẫn nhận về hàng loạt lời công kích, mỉa mai từ cư dân mạng.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 4.

Người đẹp sinh năm 2002 bật khóc nức nở vì không chịu nổi làn sóng công kích của dư luận

Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) cho biết Vương Di Nhiên chắc chắn sẽ không được TVB gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc nhiệm kỳ vì cô có bối cảnh gia đình không tốt, danh tiếng tốt đẹp cũng đã mất sạch. Do đó, nhà đài sẽ không mạo hiểm nâng đỡ Vương Di Nhiên.

Vương Di Nhiên sinh năm 2002, tại thành phố tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô hiện là sinh viên năm cuối Đại học Baptist Hong Kong. Trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2023, ngoài ngôi vị á hậu 1, Vương Di Nhiên còn giành được giải phụ Người đẹp ăn ảnh.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 5.

Á hậu thảm nhất showbiz: Đăng quang 3 ngày đã phải bỏ trốn, không dám xuất hiện - Ảnh 6.

Vương Di Nhiên là 1 trong những thí sinh được đánh giá cao tại Hoa hậu Hong Kong 2023. Ngoài danh hiệu á hậu 1, cô còn giành giải phụ Người đẹp ăn ảnh


**************
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được
MauLon.Net - Ảnh sex idol Nene Tanaka - nứng thì không chịu được

**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm