Trang lá cải

Trang Lá cải 03 - 7 -2024

xxx

HCM XeDoRac


*************

Quang Lê cầm hai cọc tiền mặt trả cát-xê cho Như Quỳnh: "Chỉ là chút xíu thôi, còn ngân phiếu nữa"

Tùng Ninh

Vừa qua, trên kênh Youtube của danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh danh ca Như Quỳnh tới nhà cô chơi.

Như Quỳnh ở ngoài vô cùng xinh đẹp và vui tươi, tràn ngập năng lượng. Được biết, nữ danh ca đang có tình yêu mới nên càng trở nên vui vẻ, yêu đời, chữa được bệnh mất ngủ kinh niên và hát hay hơn.

Quang Lê cầm hai cọc tiền mặt trả cát-xê cho Như Quỳnh: "Chỉ là chút xíu thôi, còn ngân phiếu nữa"- Ảnh 1.

Vừa xuất hiện, Như Quỳnh đã cười nói liên tục và nhí nhảnh như một cô bé, liên tục nhún nhảy. Như Quỳnh còn mang theo một tập đĩa để ký tặng Thúy Nga khiến danh hài vô cùng xúc động.

Thúy Nga thốt lên: "Cuộc đời tôi từ bé tới giờ chỉ có nghe chị Như Quỳnh hát, bây giờ thì chị Như Quỳnh ngồi cày Vlog tối ngày cho tôi. Nhà tôi có nhiều nghệ sĩ tới chơi rồi nhưng chị Như Quỳnh là đặc biệt nhất vì chị là thần tượng của tôi từ nhỏ".

Vừa vào nhà Thúy Nga, Như Quỳnh đã lao tới đàn piano, vừa ngồi đàn vừa hát bài Cô gái Trung Hoa rất ngọt ngào, dễ thương, khiến ai cũng thích thú. Thúy Nga thốt lên tiếp: "Chị Như Quỳnh hát bài tuổi teen dễ thương quá. Chị Như Quỳnh bây giờ như hồi xuân vậy, đẹp một cách rực rỡ luôn".

Quang Lê cầm hai cọc tiền mặt trả cát-xê cho Như Quỳnh: "Chỉ là chút xíu thôi, còn ngân phiếu nữa"- Ảnh 3.

Thúy Nga còn bóc 3 trái bưởi và sầu riêng ra mời Như Quỳnh ăn.

Một lúc sau, Quang Lê cũng xuất hiện. Vừa vào nhà, Quang Lê đã mở túi rút ra hai cọc tiền USD mới cứng đưa cho Như Quỳnh để trả cát-xê cho đàn chị vì đã tham gia show diễn của anh, khiến ai cũng bất ngờ và trầm trồ.

Quang Lê thậm chí còn nói: "Chỗ tiền này là chút xíu thôi, chốc nữa còn ghi thêm ngân phiếu nữa, nhằm nhò gì. Người ta là ngôi sao hạng A mà. Ca sĩ Sơn Tùng bây giờ đi show những 50 ngàn đô, Như Quỳnh có nhiêu đây là ít rồi".


**************
Buổi trưa bất chợt đến cơ quan chồng, tôi chết lặng khi trông thấy cảnh này
Thời gian gần đây, bạn thân luôn nhắc nhở tôi phải để ý đến chồng. Nghe lời bạn, tôi đến cơ quan anh, nấp sau bức tường theo dõi mà nước mắt rơi lã chã.

Chồng tôi từng là thần tượng của tôi suốt thời học đại học. Anh điển trai, học giỏi, ít nói, là anh chàng mà biết bao cô gái ngưỡng mộ.

Trước khi cưới tôi, anh từng yêu hoa khôi ở trường trong 3 năm. Họ là cặp đôi nổi tiếng, luôn được khen "trai tài gái sắc". Cả hai dự định tiến tới hôn nhân sau khi tốt nghiệp đại học, nhưng bất chợt chị theo gia đình sang Mỹ định cư. Cuộc tình của họ cũng vì thế mà tan vỡ.

Anh đau khổ suốt một thời gian dài, thậm chí còn ảnh hưởng đến đợt làm bảo vệ khóa luận. Trong khoảng thời gian đó, tôi luôn ở bên cạnh anh an ủi, động viên, trở thành chỗ dựa tinh thần cho anh. Tôi cũng không ngần ngại bày tỏ lòng mình, mong anh cho tôi một cơ hội.

Và rồi ước mơ của tôi đã trở thành sự thật. Anh cũng muốn hẹn hò với tôi và chúng tôi nhanh chóng tiến tới, yêu nhau khoảng 3 năm thì kết hôn. Tôi lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc, hãnh diện vì có thể cưới anh làm chồng. Anh chỉ ít nói, ít thể hiện tình cảm nhưng là người đàng hoàng, tử tế, tài giỏi, nhìn chung mọi thứ đều tốt.



Tình yêu đã khiến tôi mờ mắt, bao năm qua cứ chạy theo một người không yêu mình (Ảnh minh họa: TD).

Vì công việc của chồng tôi khá bận nên anh hiếm khi đi chơi với tôi, đến thăm nhà bố mẹ hai bên hay gặp gỡ bạn bè của tôi. Thấy vậy, bạn bè xung quanh luôn hỏi tôi có cảm thấy chán chường, tủi thân khi cưới phải một người khô khan như khúc gỗ không. Liệu anh có thực sự yêu tôi không?

Tôi luôn trấn an mọi người rằng, tôi rất ổn và hạnh phúc. Tính cách anh vốn là như vậy, chứ không phải vì không có tình cảm với tôi. Tuy nhiên, trong sâu thẳm trái tim tôi, tôi biết mình có chút gợn, có chút buồn, chỉ là tôi luôn giấu cho riêng mình. Tôi tự biết mình không nên quá tham lam, đòi hỏi. Có được anh, được ở bên anh đã là quá tuyệt vời rồi.

Bạn thân của tôi ở khác công ty, nhưng tình cờ làm cùng tòa nhà với chồng tôi. Thời gian gần đây, bạn tôi thường xuyên nhắc nhở tôi phải để ý chồng bởi trưa nào, cô ấy cũng thấy chồng tôi đi ăn cùng nhiều cô gái. Chồng tôi đẹp trai, hào hoa như vậy, cẩn thận mất chồng.

Thấy bạn nói vậy, tôi chỉ thấy buồn cười. Chồng tôi đi làm phải giao lưu với đồng nghiệp chứ, hơn nữa còn là đi ăn cùng một nhóm, có đi riêng với ai đâu. Nhưng tự nhiên nghĩ lại, tôi lại thấy "đứng hình". Không phải vì anh đi với ai mà là vì hôm nào tôi cũng chuẩn bị cơm trưa cho anh mà nhỉ? Anh đi ăn với mọi người là mang cơm theo hay bỏ cơm đi?

Thấy có chút lấn cấn, tôi nhờ bạn thân theo dõi. "Tình báo" nhận về là không có trưa nào anh ở lại cơ quan ăn trưa hết, mà luôn ra ngoài cùng đồng nghiệp. Trên tay chồng tôi cũng không hề mang theo hộp cơm nào. Nhưng hàng ngày, chồng đều mang về nhà hộp cơm đã ăn hết cơ mà?

Tôi đành nhờ bạn thân chịu khó theo dõi kỹ hơn hộ tôi. Đột nhiên một hôm, bạn gọi điện thoại cho tôi: "Này tớ nói, cậu đừng buồn. Tớ vừa thấy chồng cậu đổ hộp cơm của cậu vào thùng rác đấy. Anh ấy lại vui vẻ đi ăn trưa cùng mọi người rồi".

Quá nóng mặt, tôi ngay lập tức phi ngay đến chỗ chồng để xem anh đi ăn với ai, ăn món gì ngon mà có thể làm như thế. Nhờ bạn "chỉ điểm" chỗ ăn, nấp sau bức tường, tôi thấy chồng tôi thoải mái ăn uống cùng nhiều người, thậm chí còn cười nói rất to.

Mắt tôi như nhòa đi, nước mắt rơi lã chã. Tôi giận chuyện chồng đổ cơm chỉ là một phần, tôi tự nhiên thấy đau đớn vì lâu lắm rồi tôi không thấy bạn đời của mình vui vẻ, cười sảng khoái đến thế. Ở bên tôi, anh lúc nào cũng lầm lì, ít nói, chứ đừng nói đến cười.

Tôi cứ nghĩ tính cách, bản chất của chồng tôi như thế nhưng tôi đã nhầm. Hóa ra, anh cũng có những mặt tươi sáng, hạnh phúc, chỉ là không đối xử với tôi như vậy. Tôi chợt nhận ra mình từng nhìn thấy nụ cười đó của anh, là khi anh ở bên... chị người yêu cũ. Đau đớn, trớ trêu thật.

Ở nhà, khi anh đưa hộp cơm, tôi bình tĩnh hỏi: "Em nấu chán quá à? Hay anh có điều gì không thích thì bảo em? Anh thừa biết em hàng ngày phải dậy từ 5h sáng chuẩn bị cơm trưa cho anh mà anh lại đổ đi".

Chồng tôi thoáng có chút bất ngờ nhưng nhanh chóng đáp: "Ở cơ quan chẳng ai mang cơm đi cả, anh cũng cần giao lưu với đồng nghiệp. Em lúc nào cũng nhân danh tình yêu, sự quan tâm làm anh khó thở".

Ôi, cái tôi mong muốn chỉ là một câu xin lỗi hay lắp bắp bào chữa dù phi lý của anh, nhưng không hề có. Hóa ra trong mối quan hệ mà tôi tưởng rất hạnh phúc, mãn nguyện này, tôi lại thảm hại đến như vậy.

Bạn bè tôi đã lo lắng đúng. Chồng tôi luôn hiển nhiên cho phép mình đối xử tệ với tôi, còn chuyện tôi yêu và tốt với anh là vô điều kiện. Từ những ngày đầu cho đến bây giờ, chắc anh không hề yêu tôi, chỉ coi tôi như vật thế thân cho tình cũ, là người dễ sai bảo, hầu hạ cho anh.

Tình yêu đã khiến tôi mờ mắt. Dù còn rất yêu anh, tôi vẫn quyết định đặt trên bàn tờ đơn ly hôn. Chắc chồng tôi chưa bao giờ nghĩ tôi dám làm như vậy, nhưng tôi tỉnh ngộ rồi.
*************

Thế hệ 'Thất nghiệp mới': Khi bằng cấp không phải tấm vé vàng cho thị trường việc làm

Minh Tuệ

Thị trường việc làm Mỹ đang chứng kiến một nghịch lý: tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức thấp kỷ lục 4% trong suốt 30 tháng, song không phải ai muốn có việc làm. Thậm chí, nhiều người đã hoàn toàn từ bỏ việc gia nhập thị trường lao động.

Nhóm người này được gọi là “NEET” - viết tắt của cụm từ “không có việc làm, không học hành, không đào tạo”. Theo chuyên gia kinh tế Alí Bustamante, Giám đốc Chương trình An ninh Kinh tế và Năng lực Người lao động tại Viện Roosevelt (New York), nguyên nhân chính đến từ cảm giác chán nản của bản thân.

Bên cạnh đó, một bộ phận khác, được Korn Ferry - công ty tư vấn tổ chức toàn cầu - gọi là “thế hệ thất nghiệp mới”, lại đang phải vật lộn tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Họ chủ yếu là những người trẻ, sở hữu trình độ chuyên môn cao.

Theo thống kê, tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm người từ 16 đến 24 tuổi tại Mỹ đã tăng lên 9% vào tháng 5. Chuyên gia Bustamante cho biết con số này là “bình thường” và “phản ánh thực tế thị trường lao động”. Trước đó, tỷ lệ thất nghiệp của nhóm lao động trẻ đã giảm xuống dưới 7% vào năm 2023.

Thế hệ Thất nghiệp mới: Khi bằng cấp không phải tấm vé vàng cho thị trường việc làm - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ Mỹ hiện tại không có việc làm, cũng không tham gia vào bất kỳ chương trình học tập hay nâng cao kỹ năng nào. Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết, khoảng 11,2% thanh niên từ 15 đến 24 tuổi ở Mỹ được xếp vào nhóm NEET trong năm 2023. Nói cách khác, cứ 10 người trẻ thì có 1 người “bị bỏ lại phía sau theo nhiều cách”, chuyên gia Bustamante nhận định.

Theo chuyên gia kinh tế Julia Pollak (ZipRecruiter), nam giới trẻ là đối tượng có xu hướng rời bỏ thị trường lao động nhiều nhất. “Xu hướng NEET chủ yếu là một hiện tượng ở nam giới”. Bà giải thích thêm rằng nguyên nhân một phần là do cơ hội việc làm trong các ngành nghề truyền thống dành cho nam giới như xây dựng và sản xuất đang ngày càng thu hẹp. Trong khi đó, “tỷ lệ nữ giới theo học có xu hướng tăng lên”.

Bên cạnh đó, báo cáo của Korn Ferry cũng chỉ ra một “cơn bão hoàn hảo” đã và đang hình thành, tạo ra một thị trường dư thừa “thế hệ thất nghiệp mới”. “Doanh nghiệp đang cố gắng giữ chân nhân tài hiện có và ngày càng tập trung vào việc phát triển nội bộ”, ông David Ellis - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách chuyển đổi tuyển dụng nhân tài toàn cầu tại Korn Ferry - cho biết.

Chính việc “tích trữ nhân tài” này đã dẫn đến tình trạng ngày càng ít vị trí tuyển dụng, ngay cả với những ứng viên xuất sắc. Đồng thời, các công ty cũng đang cắt giảm tuyển dụng mới, hạn chế cơ hội việc làm đầu vào.

Mặc dù tỷ lệ việc làm ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện đang ở mức cao nhất trong hơn một thập kỷ qua, nhưng nhóm thanh niên trong độ tuổi từ 20 đến 24 lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, chuyên gia Pollak cho biết. “Nhóm người từ 20 đến 24 tuổi chứng kiến sự sụt giảm mạnh về tỷ lệ tham gia lực lượng lao động trong thời kỳ đại dịch, và kể từ đó đến nay, họ vẫn luôn tụt hậu”.

Nhìn chung, dự báo tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp năm 2024 đã giảm 5,8% so với năm ngoái, theo báo cáo từ Hiệp hội Các trường Cao đẳng và Nhà tuyển dụng Quốc gia (NACE).

Korn Ferry cũng phát hiện ra rằng, khi ngày càng có nhiều ứng viên cạnh tranh cho ít vị trí tuyển dụng hơn, thời gian thất nghiệp cũng kéo dài hơn. Hiện tại, số người thất nghiệp trên 6 tháng đã tăng 21%.

Tuy nhiên, ông Ellis khẳng định “vẫn chưa phải là hết hy vọng” đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp. Ông đưa ra một số lời khuyên hữu ích, chẳng hạn như chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng cũ, đồng nghiệp cũ thông qua LinkedIn hoặc email để sắp xếp các cuộc phỏng vấn tìm kiếm cơ hội. Các ứng viên cũng không nên giới hạn bản thân trong những vị trí đòi hỏi bằng cấp hoặc mức lương cao mà thay vào đó, nhắm đến một “sự nghiệp đa dạng”, có tiềm năng hơn.


*************

Ám ảnh tang thương từ vụ 'xe điên' đâm tử vong 9 người ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm

Chi Chi

Khung cảnh tang thương bao trùm khu vực gần Ga Tòa thị chính Seoul (Hàn Quốc) sau khi một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc xảy ra vào tối 1/7 vừa qua, cướp đi sinh mạng của 9 người. 

Sáng ngày 2/7, những bó hoa cúc trắng được người dân đặt bên cạnh Lối ra số 7 của Ga Tòa thị chính, nơi gần hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Dù hiện trường đã được giải tỏa nhưng tàn tích của vụ tai nạn vẫn còn đó. Hàng rào tạm thời được dựng lên bao quanh các thanh chắn bảo vệ bị phá hủy, các nhân viên cảnh sát vẫn túc trực tại hiện trường.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 1.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 2.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 3.

Nhiều người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân

Những người qua đường dừng lại, nhìn những bông hoa với ánh mắt trầm ngâm, tiếc thương. Một số người đặt hoa và để lại lời chia buồn. Anh Kang Hyun-jee (35 tuổi, nhân viên văn phòng tại Seoul) chia sẻ: "Tôi đi qua đây mỗi ngày trên đường đi làm. Tôi luôn đi ngang qua đây mà không mấy bận tâm, vì vậy tôi thực sự bị sốc khi nghe tin một vụ tai nạn thương tâm như vậy đã xảy ra ở đây vào đêm qua. Ngay khi nghe tin, tôi quyết định sáng nay phải ghé qua để gửi lời chia buồn đến các nạn nhân xấu số".

Kim, quản lý của một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn, cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này thường đông đúc vì nhiều người ghé qua uống nước hoặc ăn khuya trước khi về nhà sau giờ làm việc. Anh kể lại: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn bên ngoài - gần giống như một quả bom - và thấy rằng một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng đã xảy ra. Khi tôi ra ngoài, có ít nhất 10 người nằm la liệt trên sàn. Chiếc xe đã dừng lại gần các thanh chắn bảo vệ nhưng ít nhất ba hoặc bốn thanh chắn đã bị phá hủy".

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 4.

"Xe điên" gây náo loạn đường phố Seoul

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 27 phút tối 1/7, một chiếc xe đã lao vào những người đi bộ đang dừng đèn đỏ tại ngã tư gần Tòa thị chính Seoul ở quận Jung-gu, trung tâm Seoul. Chiếc xe được xác định là đã đi sai hướng và va chạm với hai phương tiện khác trước khi đâm vào người đi bộ.

Theo lời khai của tài xế với cảnh sát, nguyên nhân vụ tai nạn là do chiếc xe bất ngờ tăng tốc ngoài ý muốn. Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế không lái xe trong tình trạng say xỉn. Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong tại chỗ và 3 người khác được xác nhận tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim. 4 người khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Vào khoảng 12 giờ đêm, tiếng khóc của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của các nạn nhân vang lên xung quanh Trung tâm Y tế Quốc gia, nơi 2 trong số 9 nạn nhân đã qua đời được tổ chức tang lễ. 6 nạn nhân khác được tổ chức tang lễ tại Bệnh viện Yeongdeungpo và 1 người được tổ chức tang lễ tại Bệnh viện Severance.

Mẹ của một nạn nhân 54 tuổi họ Lee, là nhân viên của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Hàn Quốc, gào khóc trong đau đớn: "Mẹ đã dặn con phải luôn cẩn thận. Sao con có thể bỏ mẹ mà đi? Mẹ sẽ sống sao đây?". 

Vợ của một nạn nhân khác, một công chức 52 tuổi họ Kim làm việc tại Tòa thị chính Seoul cũng bày tỏ sự tiếc thương vô hạn: "Chồng tôi là một trong những người tốt bụng và siêng năng nhất mà tôi biết. Dù công việc bận rộn nhưng anh ấy chưa bao giờ phàn nàn một lời. Anh ấy rất yêu thương gia đình và các con".

Theo cảnh sát, tất cả 9 nạn nhân thiệt mạng đều là nam giới, trong đó có 4 người là nhân viên của một ngân hàng thương mại. Nhóm đồng nghiệp này đã đi cùng nhau về sau khi tụ tập ăn mừng 2 nhân viên khác được thăng chức.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 5.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 6.

Hiện trường vụ tai nạn

2 nạn nhân khác, bao gồm cả ông Kim, là công chức làm việc tại Tòa thị chính Seoul, trong khi 3 người còn lại là công nhân làm việc tại một bệnh viện. Sau vụ tai nạn xe hơi, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã đến hiện trường vụ án vào thứ Hai và kêu gọi các quan chức nhanh chóng xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Ông Oh cũng cho biết chính quyền thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và các cơ quan chức năng khác để hỗ trợ mọi mặt khi cần thiết. 

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ liên quan vào thứ Hai phản ứng nhanh chóng trước vụ tai nạn chết người và yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ và Cục trưởng Cục Cứu hỏa Quốc gia "tập trung mọi nguồn lực để giải cứu và điều trị cho các nạn nhân".

Nguồn: Korea Herald


**********

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana

ÁI VI

Tọa lạc tại Northamptonshire (Anh), điền trang Althorp là một trong những công trình kiến trúc lịch sử tiêu biểu của nước Anh. Nơi đây đã chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử của gia tộc Spencer trong suốt hơn 5 thế kỷ.

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 1.

Tuy nhiên, hai hoàng tử William và Harry sẽ không được thừa kế khối tài sản đồ sộ này. Thay vào đó, người được chỉ định là Louis Spencer, con trai của Bá tước Charles Spencer - em trai Công nương Diana.

Lý giải cho quyết định này là hệ thống thừa kế theo chế độ trưởng nam của giới quý tộc Anh. Theo đó, tước vị và tài sản sẽ được truyền cho con trai lớn nhất, bất kể người con đó có phải là con đầu lòng hay không.

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 2.

Louis Spencer khi còn nhỏ.

Sinh năm 1994, Louis Spencer là con trai cả của Bá tước Charles Spencer với người vợ đầu tiên, bà Victoria Lockwood. Anh theo học tại Đại học Edinburgh (Anh) và sau đó trau dồi kỹ năng diễn xuất tại một trường đào tạo diễn viên ở Chiswick (London, Anh).

Hiện tại, Louis Spencer là diễn viên của công ty quản lý tài năng Tavistock Wood. Chia sẻ với tờ The Telegraph, một nguồn tin cho biết: "Anh ấy là người sống kín tiếng và âm thầm theo đuổi đam mê. Louis là một diễn viên tài năng và tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn tiến xa. Bạn sẽ thích cậu ấy, bởi Louis rất khiêm tốn, chân thành và tử tế."

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 3.

Louis Spencer được đánh giá là chàng quý tộc độc thân sáng giá nhất nước Anh.

Tạp chí Tatler từng miêu tả Louis Spencer là một trong những quý ông độc thân sáng giá nhất nước Anh với phong cách "bảnh bao, lịch lãm và có sức hút khó cưỡng".

Kitty Spencer - chị gái của Louis Spencer - từng chia sẻ với tờ Mirror về việc em trai sẽ là người thừa kế toàn bộ tài sản: "Chế độ trưởng nam là một chủ đề nhạy cảm. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, quan điểm cũng nên thay đổi. Chúng tôi lớn lên với suy nghĩ rằng Louis là người thừa kế và cậu ấy sẽ làm rất tốt công việc đó".

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 4.

Vợ chồng Bá tước Spencer và 3 con gái đầu - chị gái của Louis Spencer trước lâu đài Althorp.

Dù không được thừa kế điền trang Althorp, hai Hoàng tử William và Harry vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho nơi đây. Bởi Althorp chính là nơi Công nương Diana đã dành trọn tuổi thơ êm đềm bên gia đình. Điền trang được mở cửa cho công chúng tham quan vào một số thời điểm trong năm. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của tòa lâu đài, khu vườn rộng lớn và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của gia tộc Spencer.

Là người thừa kế Althorp, Louis Spencer sẽ tiếp quản trọng trách gìn giữ và quản lý một trong những di sản lịch sử quan trọng bậc nhất nước Anh. Trách nhiệm của anh bao gồm việc duy trì giá trị lịch sử của tòa lâu đài, giám sát hoạt động và tiếp tục phát huy di sản của gia tộc. Hiện tại, Louis Spencer đã tham gia các cuộc họp của Hội đồng quản thác để chuẩn bị cho vai trò quan trọng này trong tương lai.


*************

Giẫm đạp tại một sự kiện ở Ấn Độ, ít nhất 107 người thiệt mạng


Tờ Hindustan Times đưa tin, ít nhất 107 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra ngày 2/7, tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, nơi hàng nghìn tín đồ tụ tập.

Giẫm đạp tại một sự kiện ở Ấn Độ, ít nhất 107 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Vụ giẫm đạp xảy ra tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, ngày 2/7. (Ảnh: NDTV)

Umesh Kumar Tripathi, một nhân viên y tế ở quận Etah, phía tây Uttar Pradesh, cho biết phần lớn số người thiệt mạng được biết đến cho tới nay là phụ nữ, họ "không thể tránh khỏi đám đông tín đồ đang cố gắng thoát ra ngoài".

Ông Tripathi nói: “Ngày càng có nhiều người được đưa đến các bệnh viện khác nhau. Số người chết có thể tăng lên”.

Bộ trưởng Chính phủ Yogi Adityanath đã ra lệnh điều tra vụ việc: "Các quan chức liên quan đã được chỉ thị tiến hành các hoạt động cứu trợ và giải cứu theo tinh thần chiến tranh, và điều trị thích hợp cho những người bị thương".

Ở Ấn Độ, những vụ giẫm đạp chết người trong các cuộc hành hương tôn giáo thường xuyên xảy ra do việc các biện pháp an toàn công cộng được thực thi kém.

Năm 2013, một vụ giẫm đạp xảy ra trên cây cầu gần đền thờ ở Madhya Pradesh khiến 115 người thiệt mạng. Tai họa bắt nguồn từ việc xuất hiện tin đồn công trình sắp sập, trong khi khoảng 400.000 người đang có mặt tại khu vực đó.

Ba năm sau, 112 người thiệt mạng vì vụ nổ trong màn trình diễn pháo hoa đánh dấu năm mới theo lịch của đạo Hindu. Vụ nổ phá hủy nhiều công trình và gây ra hỏa hoạn tại khu đền thờ ở bang Kerala, nơi hàng nghìn người tụ tập.

Trong những năm gần đây, chính quyền đã tăng cường giám sát các cuộc tụ họp tôn giáo lớn bằng cách triển khai thêm cảnh sát và sử dụng máy bay không người lái.


*********

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt

Vỹ Đình

“Nếu thích hãy cứ mở cửa và quay lại, chúng tôi sẽ để anh xem” , lời thách thức của cô vợ ngoại tình bị chồng bắt quả tang khiến người xem phẫn nộ.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc

Người đàn ông tên là Guo, xuất thân bình thường nhưng rất chăm chỉ và hiền lành, chịu khó phấn đấu để vượt qua hoàn cảnh.

Guo không yêu đương vì mải lao vào kiếm tiền, cho đến 1 ngày, nhờ sự giới thiệu của một người bạn, anh gặp Qi, cô bạn cùng trường. Anh thấy tim mình bắt đầu rung động khi nhìn thấy Qi.

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt - Ảnh 1.

Hiện trường vụ đánh ghen

Qi có tính cách sôi nổi và nhiệt tình, mang đến cho mọi người bầu không khí vui vẻ. Là người hướng nội lại chân thành nên Guo cũng chiếm cảm tình với Qi.

Hai người bước vào mối quan hệ nghiêm túc. Sau đó không lâu, hai người tổ chức một đám cưới nhẹ nhàng và hạnh phúc. Sau đám cưới, họ vận hành gia đình một cách hoàn hảo: “Anh có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn em có trách nhiệm phải xinh đẹp”.

Đúng như dự đoán, Guo đã chăm sóc ngôi nhà của họ một cách chu đáo, làm việc chăm chỉ hơn, không bao giờ mất bình tĩnh và luôn dịu dàng, đáng tin cậy.

Cuộc sống dường như ngày càng tốt đẹp hơn, mọi thứ đều hài hòa, công việc của Guo thu nhập khá tốt, ở nhà luôn có vợ hiền con ngoan chờ anh.

Có lẽ vì Guo quá bận rộn mà Qi bắt đầu cảm thấy cô đơn. Qi dần thờ ơ với chồng, Guo cũng cảm nhận được điều đó nên đã cố gắng hết sức để chiều chuộng và làm hài lòng vợ.

Sự phản bội của cô vợ cô đơn

Cho đến một ngày, đồng nghiệp của Guo giúp anh về nhà lấy tài liệu. Zhang bước vào và một câu chuyện tồi tệ sắp diễn ra.

Zhang bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp mặn mà của Qi. Vì vậy, hai người không hiểu sao lại khơi dậy ngọn lửa tình, bắt đầu bí mật liên lạc với nhau. Qi cũng cảm nhận được niềm đam mê đã mất từ lâu và sự kích thích đáng ngờ.

Trên thực tế, Zhang đã có gia đình nhưng anh ta và Qi đã nảy sinh tình cảm, họ đều phản bội người bạn đời của mình. Hai người trở nên đam mê và quấn quýt mỗi khi gặp nhau.

Guo nhận thấy dù thái độ của anh có tốt đến đâu thì vợ vẫn luôn phớt lờ anh. Điều kỳ lạ hơn nữa là vợ anh hay vắng nhà. Và mỗi lần quay lại, cô đều có biểu hiện lạ.

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt - Ảnh 2.

Guo dần dần có những giả định không tốt, để xác minh suy đoán của mình và ngăn bản thân suy nghĩ lung tung, anh đã lén xem điện thoại di động của vợ khi cô đang tắm. Anh đã tận mắt nhìn thấy những lời nói chứa đầy ham muốn và hình ảnh khó coi.

Guo cảm thấy mình quá hèn nhát và bao dung, Guo liền hỏi vợ tại sao lại đối xử với anh như vậy.

Cô vợ vội vàng xin lỗi. Guo rất tức giận nhưng bình tĩnh lại. Anh tin rằng các con mình không thể sống trong một gia đình tan vỡ. Vì lợi ích của con cái, anh chỉ có thể nuốt cơn giận và chấp nhận tha thứ cho vợ.

Nhưng làm sao một tấm gương vỡ có thể lành lại một cách hoàn hảo? Giả vờ như không có chuyện gì xảy ra chỉ là lừa dối chính mình và người khác.

Qi dường như đã thực sự ổn định cuộc sống, nhưng Guo, người từng bị phản bội đã lắp một thiết bị theo dõi trong xe vợ.

Bi kịch đánh ghen

Đúng như dự đoán, cô ta lại ngựa quen đường cũ. Vào một ngày, Qi nói dối chồng và gặp Zhang ở 1 nơi hoang vắng, họ đã quan hệ ngay trên xe.

Guo lao tới hiện trường, từ xa nhìn thấy xe rung chuyển, anh lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra trong xe. Mắt anh đỏ hoe, giận giữ mở cửa xe nhưng anh chưa bao giờ nghĩ đến việc kẻ thứ 3 lại là một người quen. Sự phản bội kép này hoàn toàn khiến Guo mất đi lý trí.

Sao anh có thể làm vậy với tôi? Tôi sẽ chụp hết lại để xem các người sống thế nào?” , Guo lên tiếng.

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt - Ảnh 3.

Song đối phương lại thách thức: “Anh chụp ảnh đi. Tôi mở cửa xe rồi. Anh phải nhìn kỹ và chụp đẹp vào”.

Guo lập tức lấy con dao gọt hoa quả đã chuẩn bị sẵn ra đâm tình địch. Qi không ngờ Guo sẽ ra tay, lập tức bước tới can ngăn và cầu xin sự thương xót. Lúc này Guo càng tức giận và hành động quyết liệt hơn, nhưng lại vô tình khiến Qi bị thương.

Nhìn hai người nằm đó, tay Guo run lên, ánh mắt buồn bã nhưng anh vẫn gọi ngay cấp cứu và cảnh sát.

Guo bình tĩnh lại trước mặt cảnh sát, cởi bỏ vẻ bình tĩnh và gục ngã để giải thích trung thực nguyên nhân lẫn hậu quả của vụ việc. Sau đó Qi nhanh chóng hồi phục sức khỏe còn gã Zhang kia thì bị thương nhẹ, không nguy hiểm tính mạng.

Cảnh sát thông cảm cho anh ta, nhưng pháp luật vẫn yêu cầu hình phạt đối với việc Guo cố ý gây thương tích. Guo bị kết án ba năm tù và bồi thường cho kẻ thứ 3 hơn 90.000 nhân dân tệ (315 triệu đồng).

Cảm thấy tội lỗi, Qi sẵn sàng trả số tiền phạt cho chồng, nhưng dù vậy, nó cũng không thể nguôi ngoai được gia đình tan vỡ và cái kết nghiệt ngã do sự phản bội của cô ta gây ra.


************

Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 13
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 14
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 15
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 16
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 17
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 18
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 19
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 20
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 21
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 22
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 23

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 03 - 7 -2024

xxx

HCM XeDoRac


*************

Quang Lê cầm hai cọc tiền mặt trả cát-xê cho Như Quỳnh: "Chỉ là chút xíu thôi, còn ngân phiếu nữa"

Tùng Ninh

Vừa qua, trên kênh Youtube của danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh danh ca Như Quỳnh tới nhà cô chơi.

Như Quỳnh ở ngoài vô cùng xinh đẹp và vui tươi, tràn ngập năng lượng. Được biết, nữ danh ca đang có tình yêu mới nên càng trở nên vui vẻ, yêu đời, chữa được bệnh mất ngủ kinh niên và hát hay hơn.

Quang Lê cầm hai cọc tiền mặt trả cát-xê cho Như Quỳnh: "Chỉ là chút xíu thôi, còn ngân phiếu nữa"- Ảnh 1.

Vừa xuất hiện, Như Quỳnh đã cười nói liên tục và nhí nhảnh như một cô bé, liên tục nhún nhảy. Như Quỳnh còn mang theo một tập đĩa để ký tặng Thúy Nga khiến danh hài vô cùng xúc động.

Thúy Nga thốt lên: "Cuộc đời tôi từ bé tới giờ chỉ có nghe chị Như Quỳnh hát, bây giờ thì chị Như Quỳnh ngồi cày Vlog tối ngày cho tôi. Nhà tôi có nhiều nghệ sĩ tới chơi rồi nhưng chị Như Quỳnh là đặc biệt nhất vì chị là thần tượng của tôi từ nhỏ".

Vừa vào nhà Thúy Nga, Như Quỳnh đã lao tới đàn piano, vừa ngồi đàn vừa hát bài Cô gái Trung Hoa rất ngọt ngào, dễ thương, khiến ai cũng thích thú. Thúy Nga thốt lên tiếp: "Chị Như Quỳnh hát bài tuổi teen dễ thương quá. Chị Như Quỳnh bây giờ như hồi xuân vậy, đẹp một cách rực rỡ luôn".

Quang Lê cầm hai cọc tiền mặt trả cát-xê cho Như Quỳnh: "Chỉ là chút xíu thôi, còn ngân phiếu nữa"- Ảnh 3.

Thúy Nga còn bóc 3 trái bưởi và sầu riêng ra mời Như Quỳnh ăn.

Một lúc sau, Quang Lê cũng xuất hiện. Vừa vào nhà, Quang Lê đã mở túi rút ra hai cọc tiền USD mới cứng đưa cho Như Quỳnh để trả cát-xê cho đàn chị vì đã tham gia show diễn của anh, khiến ai cũng bất ngờ và trầm trồ.

Quang Lê thậm chí còn nói: "Chỗ tiền này là chút xíu thôi, chốc nữa còn ghi thêm ngân phiếu nữa, nhằm nhò gì. Người ta là ngôi sao hạng A mà. Ca sĩ Sơn Tùng bây giờ đi show những 50 ngàn đô, Như Quỳnh có nhiêu đây là ít rồi".


**************
Buổi trưa bất chợt đến cơ quan chồng, tôi chết lặng khi trông thấy cảnh này
Thời gian gần đây, bạn thân luôn nhắc nhở tôi phải để ý đến chồng. Nghe lời bạn, tôi đến cơ quan anh, nấp sau bức tường theo dõi mà nước mắt rơi lã chã.

Chồng tôi từng là thần tượng của tôi suốt thời học đại học. Anh điển trai, học giỏi, ít nói, là anh chàng mà biết bao cô gái ngưỡng mộ.

Trước khi cưới tôi, anh từng yêu hoa khôi ở trường trong 3 năm. Họ là cặp đôi nổi tiếng, luôn được khen "trai tài gái sắc". Cả hai dự định tiến tới hôn nhân sau khi tốt nghiệp đại học, nhưng bất chợt chị theo gia đình sang Mỹ định cư. Cuộc tình của họ cũng vì thế mà tan vỡ.

Anh đau khổ suốt một thời gian dài, thậm chí còn ảnh hưởng đến đợt làm bảo vệ khóa luận. Trong khoảng thời gian đó, tôi luôn ở bên cạnh anh an ủi, động viên, trở thành chỗ dựa tinh thần cho anh. Tôi cũng không ngần ngại bày tỏ lòng mình, mong anh cho tôi một cơ hội.

Và rồi ước mơ của tôi đã trở thành sự thật. Anh cũng muốn hẹn hò với tôi và chúng tôi nhanh chóng tiến tới, yêu nhau khoảng 3 năm thì kết hôn. Tôi lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc, hãnh diện vì có thể cưới anh làm chồng. Anh chỉ ít nói, ít thể hiện tình cảm nhưng là người đàng hoàng, tử tế, tài giỏi, nhìn chung mọi thứ đều tốt.



Tình yêu đã khiến tôi mờ mắt, bao năm qua cứ chạy theo một người không yêu mình (Ảnh minh họa: TD).

Vì công việc của chồng tôi khá bận nên anh hiếm khi đi chơi với tôi, đến thăm nhà bố mẹ hai bên hay gặp gỡ bạn bè của tôi. Thấy vậy, bạn bè xung quanh luôn hỏi tôi có cảm thấy chán chường, tủi thân khi cưới phải một người khô khan như khúc gỗ không. Liệu anh có thực sự yêu tôi không?

Tôi luôn trấn an mọi người rằng, tôi rất ổn và hạnh phúc. Tính cách anh vốn là như vậy, chứ không phải vì không có tình cảm với tôi. Tuy nhiên, trong sâu thẳm trái tim tôi, tôi biết mình có chút gợn, có chút buồn, chỉ là tôi luôn giấu cho riêng mình. Tôi tự biết mình không nên quá tham lam, đòi hỏi. Có được anh, được ở bên anh đã là quá tuyệt vời rồi.

Bạn thân của tôi ở khác công ty, nhưng tình cờ làm cùng tòa nhà với chồng tôi. Thời gian gần đây, bạn tôi thường xuyên nhắc nhở tôi phải để ý chồng bởi trưa nào, cô ấy cũng thấy chồng tôi đi ăn cùng nhiều cô gái. Chồng tôi đẹp trai, hào hoa như vậy, cẩn thận mất chồng.

Thấy bạn nói vậy, tôi chỉ thấy buồn cười. Chồng tôi đi làm phải giao lưu với đồng nghiệp chứ, hơn nữa còn là đi ăn cùng một nhóm, có đi riêng với ai đâu. Nhưng tự nhiên nghĩ lại, tôi lại thấy "đứng hình". Không phải vì anh đi với ai mà là vì hôm nào tôi cũng chuẩn bị cơm trưa cho anh mà nhỉ? Anh đi ăn với mọi người là mang cơm theo hay bỏ cơm đi?

Thấy có chút lấn cấn, tôi nhờ bạn thân theo dõi. "Tình báo" nhận về là không có trưa nào anh ở lại cơ quan ăn trưa hết, mà luôn ra ngoài cùng đồng nghiệp. Trên tay chồng tôi cũng không hề mang theo hộp cơm nào. Nhưng hàng ngày, chồng đều mang về nhà hộp cơm đã ăn hết cơ mà?

Tôi đành nhờ bạn thân chịu khó theo dõi kỹ hơn hộ tôi. Đột nhiên một hôm, bạn gọi điện thoại cho tôi: "Này tớ nói, cậu đừng buồn. Tớ vừa thấy chồng cậu đổ hộp cơm của cậu vào thùng rác đấy. Anh ấy lại vui vẻ đi ăn trưa cùng mọi người rồi".

Quá nóng mặt, tôi ngay lập tức phi ngay đến chỗ chồng để xem anh đi ăn với ai, ăn món gì ngon mà có thể làm như thế. Nhờ bạn "chỉ điểm" chỗ ăn, nấp sau bức tường, tôi thấy chồng tôi thoải mái ăn uống cùng nhiều người, thậm chí còn cười nói rất to.

Mắt tôi như nhòa đi, nước mắt rơi lã chã. Tôi giận chuyện chồng đổ cơm chỉ là một phần, tôi tự nhiên thấy đau đớn vì lâu lắm rồi tôi không thấy bạn đời của mình vui vẻ, cười sảng khoái đến thế. Ở bên tôi, anh lúc nào cũng lầm lì, ít nói, chứ đừng nói đến cười.

Tôi cứ nghĩ tính cách, bản chất của chồng tôi như thế nhưng tôi đã nhầm. Hóa ra, anh cũng có những mặt tươi sáng, hạnh phúc, chỉ là không đối xử với tôi như vậy. Tôi chợt nhận ra mình từng nhìn thấy nụ cười đó của anh, là khi anh ở bên... chị người yêu cũ. Đau đớn, trớ trêu thật.

Ở nhà, khi anh đưa hộp cơm, tôi bình tĩnh hỏi: "Em nấu chán quá à? Hay anh có điều gì không thích thì bảo em? Anh thừa biết em hàng ngày phải dậy từ 5h sáng chuẩn bị cơm trưa cho anh mà anh lại đổ đi".

Chồng tôi thoáng có chút bất ngờ nhưng nhanh chóng đáp: "Ở cơ quan chẳng ai mang cơm đi cả, anh cũng cần giao lưu với đồng nghiệp. Em lúc nào cũng nhân danh tình yêu, sự quan tâm làm anh khó thở".

Ôi, cái tôi mong muốn chỉ là một câu xin lỗi hay lắp bắp bào chữa dù phi lý của anh, nhưng không hề có. Hóa ra trong mối quan hệ mà tôi tưởng rất hạnh phúc, mãn nguyện này, tôi lại thảm hại đến như vậy.

Bạn bè tôi đã lo lắng đúng. Chồng tôi luôn hiển nhiên cho phép mình đối xử tệ với tôi, còn chuyện tôi yêu và tốt với anh là vô điều kiện. Từ những ngày đầu cho đến bây giờ, chắc anh không hề yêu tôi, chỉ coi tôi như vật thế thân cho tình cũ, là người dễ sai bảo, hầu hạ cho anh.

Tình yêu đã khiến tôi mờ mắt. Dù còn rất yêu anh, tôi vẫn quyết định đặt trên bàn tờ đơn ly hôn. Chắc chồng tôi chưa bao giờ nghĩ tôi dám làm như vậy, nhưng tôi tỉnh ngộ rồi.
*************

Thế hệ 'Thất nghiệp mới': Khi bằng cấp không phải tấm vé vàng cho thị trường việc làm

Minh Tuệ

Thị trường việc làm Mỹ đang chứng kiến một nghịch lý: tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức thấp kỷ lục 4% trong suốt 30 tháng, song không phải ai muốn có việc làm. Thậm chí, nhiều người đã hoàn toàn từ bỏ việc gia nhập thị trường lao động.

Nhóm người này được gọi là “NEET” - viết tắt của cụm từ “không có việc làm, không học hành, không đào tạo”. Theo chuyên gia kinh tế Alí Bustamante, Giám đốc Chương trình An ninh Kinh tế và Năng lực Người lao động tại Viện Roosevelt (New York), nguyên nhân chính đến từ cảm giác chán nản của bản thân.

Bên cạnh đó, một bộ phận khác, được Korn Ferry - công ty tư vấn tổ chức toàn cầu - gọi là “thế hệ thất nghiệp mới”, lại đang phải vật lộn tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Họ chủ yếu là những người trẻ, sở hữu trình độ chuyên môn cao.

Theo thống kê, tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm người từ 16 đến 24 tuổi tại Mỹ đã tăng lên 9% vào tháng 5. Chuyên gia Bustamante cho biết con số này là “bình thường” và “phản ánh thực tế thị trường lao động”. Trước đó, tỷ lệ thất nghiệp của nhóm lao động trẻ đã giảm xuống dưới 7% vào năm 2023.

Thế hệ Thất nghiệp mới: Khi bằng cấp không phải tấm vé vàng cho thị trường việc làm - Ảnh 1.

Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ Mỹ hiện tại không có việc làm, cũng không tham gia vào bất kỳ chương trình học tập hay nâng cao kỹ năng nào. Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cho biết, khoảng 11,2% thanh niên từ 15 đến 24 tuổi ở Mỹ được xếp vào nhóm NEET trong năm 2023. Nói cách khác, cứ 10 người trẻ thì có 1 người “bị bỏ lại phía sau theo nhiều cách”, chuyên gia Bustamante nhận định.

Theo chuyên gia kinh tế Julia Pollak (ZipRecruiter), nam giới trẻ là đối tượng có xu hướng rời bỏ thị trường lao động nhiều nhất. “Xu hướng NEET chủ yếu là một hiện tượng ở nam giới”. Bà giải thích thêm rằng nguyên nhân một phần là do cơ hội việc làm trong các ngành nghề truyền thống dành cho nam giới như xây dựng và sản xuất đang ngày càng thu hẹp. Trong khi đó, “tỷ lệ nữ giới theo học có xu hướng tăng lên”.

Bên cạnh đó, báo cáo của Korn Ferry cũng chỉ ra một “cơn bão hoàn hảo” đã và đang hình thành, tạo ra một thị trường dư thừa “thế hệ thất nghiệp mới”. “Doanh nghiệp đang cố gắng giữ chân nhân tài hiện có và ngày càng tập trung vào việc phát triển nội bộ”, ông David Ellis - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách chuyển đổi tuyển dụng nhân tài toàn cầu tại Korn Ferry - cho biết.

Chính việc “tích trữ nhân tài” này đã dẫn đến tình trạng ngày càng ít vị trí tuyển dụng, ngay cả với những ứng viên xuất sắc. Đồng thời, các công ty cũng đang cắt giảm tuyển dụng mới, hạn chế cơ hội việc làm đầu vào.

Mặc dù tỷ lệ việc làm ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện đang ở mức cao nhất trong hơn một thập kỷ qua, nhưng nhóm thanh niên trong độ tuổi từ 20 đến 24 lại đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, chuyên gia Pollak cho biết. “Nhóm người từ 20 đến 24 tuổi chứng kiến sự sụt giảm mạnh về tỷ lệ tham gia lực lượng lao động trong thời kỳ đại dịch, và kể từ đó đến nay, họ vẫn luôn tụt hậu”.

Nhìn chung, dự báo tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp năm 2024 đã giảm 5,8% so với năm ngoái, theo báo cáo từ Hiệp hội Các trường Cao đẳng và Nhà tuyển dụng Quốc gia (NACE).

Korn Ferry cũng phát hiện ra rằng, khi ngày càng có nhiều ứng viên cạnh tranh cho ít vị trí tuyển dụng hơn, thời gian thất nghiệp cũng kéo dài hơn. Hiện tại, số người thất nghiệp trên 6 tháng đã tăng 21%.

Tuy nhiên, ông Ellis khẳng định “vẫn chưa phải là hết hy vọng” đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp. Ông đưa ra một số lời khuyên hữu ích, chẳng hạn như chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng cũ, đồng nghiệp cũ thông qua LinkedIn hoặc email để sắp xếp các cuộc phỏng vấn tìm kiếm cơ hội. Các ứng viên cũng không nên giới hạn bản thân trong những vị trí đòi hỏi bằng cấp hoặc mức lương cao mà thay vào đó, nhắm đến một “sự nghiệp đa dạng”, có tiềm năng hơn.


*************

Ám ảnh tang thương từ vụ 'xe điên' đâm tử vong 9 người ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm

Chi Chi

Khung cảnh tang thương bao trùm khu vực gần Ga Tòa thị chính Seoul (Hàn Quốc) sau khi một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc xảy ra vào tối 1/7 vừa qua, cướp đi sinh mạng của 9 người. 

Sáng ngày 2/7, những bó hoa cúc trắng được người dân đặt bên cạnh Lối ra số 7 của Ga Tòa thị chính, nơi gần hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Dù hiện trường đã được giải tỏa nhưng tàn tích của vụ tai nạn vẫn còn đó. Hàng rào tạm thời được dựng lên bao quanh các thanh chắn bảo vệ bị phá hủy, các nhân viên cảnh sát vẫn túc trực tại hiện trường.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 1.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 2.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 3.

Nhiều người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân

Những người qua đường dừng lại, nhìn những bông hoa với ánh mắt trầm ngâm, tiếc thương. Một số người đặt hoa và để lại lời chia buồn. Anh Kang Hyun-jee (35 tuổi, nhân viên văn phòng tại Seoul) chia sẻ: "Tôi đi qua đây mỗi ngày trên đường đi làm. Tôi luôn đi ngang qua đây mà không mấy bận tâm, vì vậy tôi thực sự bị sốc khi nghe tin một vụ tai nạn thương tâm như vậy đã xảy ra ở đây vào đêm qua. Ngay khi nghe tin, tôi quyết định sáng nay phải ghé qua để gửi lời chia buồn đến các nạn nhân xấu số".

Kim, quản lý của một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn, cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, khu vực này thường đông đúc vì nhiều người ghé qua uống nước hoặc ăn khuya trước khi về nhà sau giờ làm việc. Anh kể lại: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn bên ngoài - gần giống như một quả bom - và thấy rằng một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng đã xảy ra. Khi tôi ra ngoài, có ít nhất 10 người nằm la liệt trên sàn. Chiếc xe đã dừng lại gần các thanh chắn bảo vệ nhưng ít nhất ba hoặc bốn thanh chắn đã bị phá hủy".

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 4.

"Xe điên" gây náo loạn đường phố Seoul

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 27 phút tối 1/7, một chiếc xe đã lao vào những người đi bộ đang dừng đèn đỏ tại ngã tư gần Tòa thị chính Seoul ở quận Jung-gu, trung tâm Seoul. Chiếc xe được xác định là đã đi sai hướng và va chạm với hai phương tiện khác trước khi đâm vào người đi bộ.

Theo lời khai của tài xế với cảnh sát, nguyên nhân vụ tai nạn là do chiếc xe bất ngờ tăng tốc ngoài ý muốn. Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế không lái xe trong tình trạng say xỉn. Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong tại chỗ và 3 người khác được xác nhận tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim. 4 người khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Vào khoảng 12 giờ đêm, tiếng khóc của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của các nạn nhân vang lên xung quanh Trung tâm Y tế Quốc gia, nơi 2 trong số 9 nạn nhân đã qua đời được tổ chức tang lễ. 6 nạn nhân khác được tổ chức tang lễ tại Bệnh viện Yeongdeungpo và 1 người được tổ chức tang lễ tại Bệnh viện Severance.

Mẹ của một nạn nhân 54 tuổi họ Lee, là nhân viên của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Hàn Quốc, gào khóc trong đau đớn: "Mẹ đã dặn con phải luôn cẩn thận. Sao con có thể bỏ mẹ mà đi? Mẹ sẽ sống sao đây?". 

Vợ của một nạn nhân khác, một công chức 52 tuổi họ Kim làm việc tại Tòa thị chính Seoul cũng bày tỏ sự tiếc thương vô hạn: "Chồng tôi là một trong những người tốt bụng và siêng năng nhất mà tôi biết. Dù công việc bận rộn nhưng anh ấy chưa bao giờ phàn nàn một lời. Anh ấy rất yêu thương gia đình và các con".

Theo cảnh sát, tất cả 9 nạn nhân thiệt mạng đều là nam giới, trong đó có 4 người là nhân viên của một ngân hàng thương mại. Nhóm đồng nghiệp này đã đi cùng nhau về sau khi tụ tập ăn mừng 2 nhân viên khác được thăng chức.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 5.

Ám ảnh tang thương từ vụ xe điên gây náo loạn đường phố ở trung tâm Seoul: Người dân đặt hoa tưởng niệm, hoàn cảnh các nạn nhân được tiết lộ - Ảnh 6.

Hiện trường vụ tai nạn

2 nạn nhân khác, bao gồm cả ông Kim, là công chức làm việc tại Tòa thị chính Seoul, trong khi 3 người còn lại là công nhân làm việc tại một bệnh viện. Sau vụ tai nạn xe hơi, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã đến hiện trường vụ án vào thứ Hai và kêu gọi các quan chức nhanh chóng xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Ông Oh cũng cho biết chính quyền thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và các cơ quan chức năng khác để hỗ trợ mọi mặt khi cần thiết. 

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng đã chỉ đạo các cơ quan chính phủ liên quan vào thứ Hai phản ứng nhanh chóng trước vụ tai nạn chết người và yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ và Cục trưởng Cục Cứu hỏa Quốc gia "tập trung mọi nguồn lực để giải cứu và điều trị cho các nạn nhân".

Nguồn: Korea Herald


**********

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana

ÁI VI

Tọa lạc tại Northamptonshire (Anh), điền trang Althorp là một trong những công trình kiến trúc lịch sử tiêu biểu của nước Anh. Nơi đây đã chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử của gia tộc Spencer trong suốt hơn 5 thế kỷ.

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 1.

Tuy nhiên, hai hoàng tử William và Harry sẽ không được thừa kế khối tài sản đồ sộ này. Thay vào đó, người được chỉ định là Louis Spencer, con trai của Bá tước Charles Spencer - em trai Công nương Diana.

Lý giải cho quyết định này là hệ thống thừa kế theo chế độ trưởng nam của giới quý tộc Anh. Theo đó, tước vị và tài sản sẽ được truyền cho con trai lớn nhất, bất kể người con đó có phải là con đầu lòng hay không.

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 2.

Louis Spencer khi còn nhỏ.

Sinh năm 1994, Louis Spencer là con trai cả của Bá tước Charles Spencer với người vợ đầu tiên, bà Victoria Lockwood. Anh theo học tại Đại học Edinburgh (Anh) và sau đó trau dồi kỹ năng diễn xuất tại một trường đào tạo diễn viên ở Chiswick (London, Anh).

Hiện tại, Louis Spencer là diễn viên của công ty quản lý tài năng Tavistock Wood. Chia sẻ với tờ The Telegraph, một nguồn tin cho biết: "Anh ấy là người sống kín tiếng và âm thầm theo đuổi đam mê. Louis là một diễn viên tài năng và tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn tiến xa. Bạn sẽ thích cậu ấy, bởi Louis rất khiêm tốn, chân thành và tử tế."

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 3.

Louis Spencer được đánh giá là chàng quý tộc độc thân sáng giá nhất nước Anh.

Tạp chí Tatler từng miêu tả Louis Spencer là một trong những quý ông độc thân sáng giá nhất nước Anh với phong cách "bảnh bao, lịch lãm và có sức hút khó cưỡng".

Kitty Spencer - chị gái của Louis Spencer - từng chia sẻ với tờ Mirror về việc em trai sẽ là người thừa kế toàn bộ tài sản: "Chế độ trưởng nam là một chủ đề nhạy cảm. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, quan điểm cũng nên thay đổi. Chúng tôi lớn lên với suy nghĩ rằng Louis là người thừa kế và cậu ấy sẽ làm rất tốt công việc đó".

Không phải William hay Harry, đây mới là người thừa kế bất động sản gắn liền với cuộc đời Vương phi Diana - Ảnh 4.

Vợ chồng Bá tước Spencer và 3 con gái đầu - chị gái của Louis Spencer trước lâu đài Althorp.

Dù không được thừa kế điền trang Althorp, hai Hoàng tử William và Harry vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho nơi đây. Bởi Althorp chính là nơi Công nương Diana đã dành trọn tuổi thơ êm đềm bên gia đình. Điền trang được mở cửa cho công chúng tham quan vào một số thời điểm trong năm. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của tòa lâu đài, khu vườn rộng lớn và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của gia tộc Spencer.

Là người thừa kế Althorp, Louis Spencer sẽ tiếp quản trọng trách gìn giữ và quản lý một trong những di sản lịch sử quan trọng bậc nhất nước Anh. Trách nhiệm của anh bao gồm việc duy trì giá trị lịch sử của tòa lâu đài, giám sát hoạt động và tiếp tục phát huy di sản của gia tộc. Hiện tại, Louis Spencer đã tham gia các cuộc họp của Hội đồng quản thác để chuẩn bị cho vai trò quan trọng này trong tương lai.


*************

Giẫm đạp tại một sự kiện ở Ấn Độ, ít nhất 107 người thiệt mạng


Tờ Hindustan Times đưa tin, ít nhất 107 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp xảy ra ngày 2/7, tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, nơi hàng nghìn tín đồ tụ tập.

Giẫm đạp tại một sự kiện ở Ấn Độ, ít nhất 107 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Vụ giẫm đạp xảy ra tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, ngày 2/7. (Ảnh: NDTV)

Umesh Kumar Tripathi, một nhân viên y tế ở quận Etah, phía tây Uttar Pradesh, cho biết phần lớn số người thiệt mạng được biết đến cho tới nay là phụ nữ, họ "không thể tránh khỏi đám đông tín đồ đang cố gắng thoát ra ngoài".

Ông Tripathi nói: “Ngày càng có nhiều người được đưa đến các bệnh viện khác nhau. Số người chết có thể tăng lên”.

Bộ trưởng Chính phủ Yogi Adityanath đã ra lệnh điều tra vụ việc: "Các quan chức liên quan đã được chỉ thị tiến hành các hoạt động cứu trợ và giải cứu theo tinh thần chiến tranh, và điều trị thích hợp cho những người bị thương".

Ở Ấn Độ, những vụ giẫm đạp chết người trong các cuộc hành hương tôn giáo thường xuyên xảy ra do việc các biện pháp an toàn công cộng được thực thi kém.

Năm 2013, một vụ giẫm đạp xảy ra trên cây cầu gần đền thờ ở Madhya Pradesh khiến 115 người thiệt mạng. Tai họa bắt nguồn từ việc xuất hiện tin đồn công trình sắp sập, trong khi khoảng 400.000 người đang có mặt tại khu vực đó.

Ba năm sau, 112 người thiệt mạng vì vụ nổ trong màn trình diễn pháo hoa đánh dấu năm mới theo lịch của đạo Hindu. Vụ nổ phá hủy nhiều công trình và gây ra hỏa hoạn tại khu đền thờ ở bang Kerala, nơi hàng nghìn người tụ tập.

Trong những năm gần đây, chính quyền đã tăng cường giám sát các cuộc tụ họp tôn giáo lớn bằng cách triển khai thêm cảnh sát và sử dụng máy bay không người lái.


*********

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt

Vỹ Đình

“Nếu thích hãy cứ mở cửa và quay lại, chúng tôi sẽ để anh xem” , lời thách thức của cô vợ ngoại tình bị chồng bắt quả tang khiến người xem phẫn nộ.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc

Người đàn ông tên là Guo, xuất thân bình thường nhưng rất chăm chỉ và hiền lành, chịu khó phấn đấu để vượt qua hoàn cảnh.

Guo không yêu đương vì mải lao vào kiếm tiền, cho đến 1 ngày, nhờ sự giới thiệu của một người bạn, anh gặp Qi, cô bạn cùng trường. Anh thấy tim mình bắt đầu rung động khi nhìn thấy Qi.

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt - Ảnh 1.

Hiện trường vụ đánh ghen

Qi có tính cách sôi nổi và nhiệt tình, mang đến cho mọi người bầu không khí vui vẻ. Là người hướng nội lại chân thành nên Guo cũng chiếm cảm tình với Qi.

Hai người bước vào mối quan hệ nghiêm túc. Sau đó không lâu, hai người tổ chức một đám cưới nhẹ nhàng và hạnh phúc. Sau đám cưới, họ vận hành gia đình một cách hoàn hảo: “Anh có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn em có trách nhiệm phải xinh đẹp”.

Đúng như dự đoán, Guo đã chăm sóc ngôi nhà của họ một cách chu đáo, làm việc chăm chỉ hơn, không bao giờ mất bình tĩnh và luôn dịu dàng, đáng tin cậy.

Cuộc sống dường như ngày càng tốt đẹp hơn, mọi thứ đều hài hòa, công việc của Guo thu nhập khá tốt, ở nhà luôn có vợ hiền con ngoan chờ anh.

Có lẽ vì Guo quá bận rộn mà Qi bắt đầu cảm thấy cô đơn. Qi dần thờ ơ với chồng, Guo cũng cảm nhận được điều đó nên đã cố gắng hết sức để chiều chuộng và làm hài lòng vợ.

Sự phản bội của cô vợ cô đơn

Cho đến một ngày, đồng nghiệp của Guo giúp anh về nhà lấy tài liệu. Zhang bước vào và một câu chuyện tồi tệ sắp diễn ra.

Zhang bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp mặn mà của Qi. Vì vậy, hai người không hiểu sao lại khơi dậy ngọn lửa tình, bắt đầu bí mật liên lạc với nhau. Qi cũng cảm nhận được niềm đam mê đã mất từ lâu và sự kích thích đáng ngờ.

Trên thực tế, Zhang đã có gia đình nhưng anh ta và Qi đã nảy sinh tình cảm, họ đều phản bội người bạn đời của mình. Hai người trở nên đam mê và quấn quýt mỗi khi gặp nhau.

Guo nhận thấy dù thái độ của anh có tốt đến đâu thì vợ vẫn luôn phớt lờ anh. Điều kỳ lạ hơn nữa là vợ anh hay vắng nhà. Và mỗi lần quay lại, cô đều có biểu hiện lạ.

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt - Ảnh 2.

Guo dần dần có những giả định không tốt, để xác minh suy đoán của mình và ngăn bản thân suy nghĩ lung tung, anh đã lén xem điện thoại di động của vợ khi cô đang tắm. Anh đã tận mắt nhìn thấy những lời nói chứa đầy ham muốn và hình ảnh khó coi.

Guo cảm thấy mình quá hèn nhát và bao dung, Guo liền hỏi vợ tại sao lại đối xử với anh như vậy.

Cô vợ vội vàng xin lỗi. Guo rất tức giận nhưng bình tĩnh lại. Anh tin rằng các con mình không thể sống trong một gia đình tan vỡ. Vì lợi ích của con cái, anh chỉ có thể nuốt cơn giận và chấp nhận tha thứ cho vợ.

Nhưng làm sao một tấm gương vỡ có thể lành lại một cách hoàn hảo? Giả vờ như không có chuyện gì xảy ra chỉ là lừa dối chính mình và người khác.

Qi dường như đã thực sự ổn định cuộc sống, nhưng Guo, người từng bị phản bội đã lắp một thiết bị theo dõi trong xe vợ.

Bi kịch đánh ghen

Đúng như dự đoán, cô ta lại ngựa quen đường cũ. Vào một ngày, Qi nói dối chồng và gặp Zhang ở 1 nơi hoang vắng, họ đã quan hệ ngay trên xe.

Guo lao tới hiện trường, từ xa nhìn thấy xe rung chuyển, anh lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra trong xe. Mắt anh đỏ hoe, giận giữ mở cửa xe nhưng anh chưa bao giờ nghĩ đến việc kẻ thứ 3 lại là một người quen. Sự phản bội kép này hoàn toàn khiến Guo mất đi lý trí.

Sao anh có thể làm vậy với tôi? Tôi sẽ chụp hết lại để xem các người sống thế nào?” , Guo lên tiếng.

Bắt quả tang vợ hú hí ngay trên xe ô tô, chồng lao vào đánh ghen rồi chết lặng khi kẻ thứ 3 lộ mặt - Ảnh 3.

Song đối phương lại thách thức: “Anh chụp ảnh đi. Tôi mở cửa xe rồi. Anh phải nhìn kỹ và chụp đẹp vào”.

Guo lập tức lấy con dao gọt hoa quả đã chuẩn bị sẵn ra đâm tình địch. Qi không ngờ Guo sẽ ra tay, lập tức bước tới can ngăn và cầu xin sự thương xót. Lúc này Guo càng tức giận và hành động quyết liệt hơn, nhưng lại vô tình khiến Qi bị thương.

Nhìn hai người nằm đó, tay Guo run lên, ánh mắt buồn bã nhưng anh vẫn gọi ngay cấp cứu và cảnh sát.

Guo bình tĩnh lại trước mặt cảnh sát, cởi bỏ vẻ bình tĩnh và gục ngã để giải thích trung thực nguyên nhân lẫn hậu quả của vụ việc. Sau đó Qi nhanh chóng hồi phục sức khỏe còn gã Zhang kia thì bị thương nhẹ, không nguy hiểm tính mạng.

Cảnh sát thông cảm cho anh ta, nhưng pháp luật vẫn yêu cầu hình phạt đối với việc Guo cố ý gây thương tích. Guo bị kết án ba năm tù và bồi thường cho kẻ thứ 3 hơn 90.000 nhân dân tệ (315 triệu đồng).

Cảm thấy tội lỗi, Qi sẵn sàng trả số tiền phạt cho chồng, nhưng dù vậy, nó cũng không thể nguôi ngoai được gia đình tan vỡ và cái kết nghiệt ngã do sự phản bội của cô ta gây ra.


************

Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 13
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 14
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 15
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 16
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 17
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 18
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 19
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 20
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 21
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 22
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Em gái khoe ti 23

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm