Danh ca Hương Lan nhận "lỗi lầm to lớn", xin khán giả tha thứ
Hân Như
~3 minutes
Mới đây, trên trang cá nhân, danh ca Hương Lan đã đăng tải một clip để gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả.
Nguyên nhân là bởi trong một chương trình ca nhạc gần đây, nữ danh ca giới thiệu bài vọng cổ Bà mẹ quê
là tác phẩm của soạn giả Viễn Châu và nhạc sĩ Phạm Duy. Tuy nhiên, sau
khi kiểm chứng, xác minh lại theo phản hồi của một số khán giả, bà biết
được rằng tác giả của ca khúc này là soạn giả Loan Thảo và nhạc sĩ Phạm
Duy.
Danh ca Hương Lan nói: "Tôi chân thành tạ lỗi cũng khán giả, mong mọi người tha thứ. Về bài hát Bà mẹ quê
, đúng là sáng tác của soạn giả Loan Thảo và nhạc sĩ Phạm Duy. Ngay cả
nghệ sĩ Phượng Liên - người đầu tiên thể hiện bài hát này cùng NSND
Thanh Tuấn - cũng không nhớ tác giả là ai.
Lỗi lầm to lớn của tôi
là hát ca khúc này mà không nhớ tác giả. Khi làm việc với gia đình bác
Viễn Châu, các em gửi bài qua, tôi thấy hay thì thể hiện mà không kiểm
tra lại. Mong quý khán giả tha thứ cho lỗi lầm này".
Cuối cùng, nữ danh ca cảm ơn các khán giả đã theo dõi và phản hồi để giúp bà nắm được thông tin chính xác.
Dưới
phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ cảm thông và đồng tình với danh
ca Hương Lan khi biết sai và nhanh chóng sửa sai. Một netizen viết: "Ai
trong đời chẳng có một lần lầm lỗi, kể cả những người kỹ tính nhất cũng
không tránh khỏi, chỉ cần mình rút ra được bài học để những lần kế tiếp
không vấp phải lầm lỗi đó là được rồi".
Tuy vậy, một số khán giả
cũng nhắc nhở nữ danh ca đính chính thêm thông tin khác liên quan cố
soạn giả Viễn Châu. Cụ thể, theo giới thiệu của nữ danh ca, bài tân cổ
giao duyên đầu tiên của cố soạn giả Viễn Châu là Cô hàng chè tươi . Tuy nhiên, thông tin này chưa chính xác, bởi ca khúc đầu tiên của ông là Chàng là ai.
*************
Nam
sinh nhận được 3,5 tỷ đồng chuyển khoản nhầm, chưa tiêu xài gì đã lãnh
án 8 năm tù: Tòa án nêu lý do khiến gia đình ‘‘chết lặng’’
Khuê Hiền
5–6 minutes
Câu
chuyện xảy ra với chàng trai trẻ tên Hà Bằng, sinh năm 1980, đến từ thị
trấn Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hà Bằng là người con thứ 2
trong một gia đình nghèo có 3 chị em. Từ nhỏ, cậu đã được nhiều người
yêu quý vì tính cách hiền lành, ngoan ngoãn. Không những vậy, thành tích
học tập của chàng trai này còn vô cùng đáng nể, 12 năm học đều đạt xếp
loại xuất sắc.
Gia cảnh nghèo khó, Hà Bằng chưa một lần đòi hỏi bố mẹ. Anh chỉ nuôi ước mơ đỗ vào đại học để bố mẹ bớt cực nhọc.
Năm
2001, Hà Bằng xuất sắc đỗ vào Học viện Cảnh sát Vân Nam (Trung Quốc).
Thông tin này không chỉ khiến cha mẹ anh tự hào mà còn là niềm vinh dự
của cả thôn xóm.
Để giúp con trai theo đuổi ước mơ,
cha mẹ Hà Bằng luôn cố gắng chi trả đầy đủ học phí. Họ còn gửi cho cậu
1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí mỗi tháng. Đáp lại
công ơn của đấng sinh thành, chàng trai 21 tuổi luôn chú tâm học tập để
đạt thành tích tốt nhất. Thế rồi, một điều bất ngờ đã xảy đến, làm thay
đổi toàn bộ cuộc đời của Hà Bằng.
Số tiền ‘‘trên trời rơi xuống’’
Một
ngày nọ, khi đi rút tiền tại cây ATM, Hà Bằng phát hiện tài khoản ngân
hàng của bản thân có số dư lên đến 1.001.100 NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng).
Trong đó, 1.000 NDT là tiền sinh hoạt mẹ mới gửi, 100 NDT là số dư tháng
trước, còn 1.000.000 NDT không biết từ đâu mà có.
Bất
ngờ khi nhìn thấy số tiền lớn, Hà Bằng đứng trước cây ATM một hồi lâu.
Trước đó, mẹ cậu đã gọi điện thông báo gửi 1.000 NDT tiền sinh hoạt phí
hàng tháng. Vì vậy, cậu chắc chắn số tiền 1.000.000 NDT này không phải
do bà gửi. Cho rằng ai đó đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, Hà
Bằng quyết định trở về ký túc xá mà không rút một đồng nào.
Tối
hôm đó, Hà Bằng bắt đầu tưởng tượng ra những viễn cảnh tươi đẹp trong
tương lai. Với số tiền 1.000.000 NDT, cậu có thể sửa nhà cho gia đình,
mua quần áo mới cho em trai và chị gái hay tìm cho bản thân được một chỗ
ở tiện nghi.
Đắm chìm trong ảo mộng, Hà Bằng vội
chạy tới cây ATM và rút 4.400 NDT (khoảng 15,5 triệu đồng) từ thẻ ngân
hàng của mình. Sáng hôm sau, cậu lên xe về thăm gia đình.
Đến
nhà, Hà Bằng lấy trong balo ra một gói tiền rồi đưa cho cha mẹ. Trước
những câu hỏi dồn dập cả cha mẹ về nguồn gốc số tiền 4.400 NDT, Hà Bằng
khẳng định bản thân không lấy trộm mà do có người chuyển nhầm vào tài
khoản ngân hàng.
Nghe con trai nói vậy, người mẹ đã
bớt lo lắng nhưng trong lòng vẫn đầy băn khoăn. Bà quyết định giấu số
tiền này trong góc nhà mà không dám tiêu một đồng.
Về
phía Hà Bằng, sau khi trở lại trường, cậu rút thêm 420.000 NDT (khoảng
1,3 tỷ đồng) từ tài khoản, sau đó tới ngân hàng báo mất thẻ ATM.
Sai lầm gây tiếc nuối
Vài
ngày sau, Hà Bằng bị cảnh sát triệu tập. Tại cơ quan chức năng, cậu
khai nhận đã rút tổng cộng 424.400 NDT từ tài khoản ngân hàng, trong đó
đã đưa 4.400 NDT cho gia đình, còn 420.000 NDT vẫn chưa tiêu đến. Cảnh
sát tìm về nhà Hà Bằng, tại đây, bố mẹ anh cũng kể lại toàn bộ sự việc,
sau đó giao lại 4.400 NDT đã cất giấu.
Phía cảnh sát
và ngân hàng cho biết, nguyên nhân 1.000.000 NDT được chuyển vào tài
khoản của Hà Bằng là do hệ thống ngân hàng bị lỗi. Dù đã trả lại toàn bộ
số tiền đã rút, Hà Bằng vẫn bị bắt giữ vì vi phạm pháp luật.
Tại
tòa, Hà Bằng bị khởi kiện vì có hành vi che giấu, chiếm đoạt số tiền
1.000.000 NDT chuyển nhầm vào tài khoản. Thay vì báo ngân hàng hoặc cảnh
sát về sự việc, cậu đã tự ý rút tiền mang về cho gia đình. Ngoài ra, Hà
Bằng còn trình báo việc mất thẻ ngân hàng nhằm tiêu hủy chứng cứ phạm
tội. Từ đây có thể xác định hành vi của Hà Bằng mang tính chủ quan và cố
ý hơn là sơ suất.
Tòa
án kết luận hành vi của Hà Bằng tuy không gây hậu quả nghiêm trọng
nhưng cấu thành tội chiếm giữ tài sản với số tiền lớn. Do đó, cậu đã bị
kết án tù chung thân vào năm 2002.
Để con trai được
giảm án, cha mẹ Hà Bằng đã bán gần hết tài sản để thuê luật sư kháng
cáo. Đến năm 2007, Tòa án tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã giảm án từ chung
thân xuống 8 năm 6 tháng tù cho Hà Bằng. Ngoài ra, gia đình cậu cũng
phải đền bù thiệt hại 20.000 NDT (66 triệu đồng).
Năm
2010, Hà Bằng ra tù và trở về với gia đình. Đã hơn 20 năm trôi qua kể
từ vụ việc của cậu sinh viên năm nào. Câu chuyện không chỉ phản ánh
những lỗ hổng trong công tác quản lý an ninh của hệ thống ngân hàng lúc
bấy giờ, mà còn là một bài học cho tất cả mọi người khi đứng trước cám
dỗ của đồng tiền.
Theo Toutiao
***********
Ô tô lao xuống nước khiến tài xế tử vong, trục vớt chiếc xe lực lượng cứu hộ chứng kiến cảnh đau lòng
Gia Linh
3–4 minutes
Mới
đây, một vụ tai nạn tại Thái Lan khiến tài xế tử vong sau khi lao xuống
sông đã khiến nhiều người bàng hoàng. Sự việc được cho là xảy ra khi
người phụ nữ đang tập lái xe ở tỉnh Trang, phía nam Thái Lan vào hôm
2/10 vừa qua.
Được biết, ngay sau khi nhận tin tức, lực lượng chức
năng ở Đồn cảnh sát Nong Trut cùng với lực lượng cứu hộ và thợ lặn tình
nguyện đã đi tới một con đường ven sông Trang thuộc tiểu khu Nong Trut,
huyện Mueang, tỉnh Trang. Chiếc xe rơi xuống sông là một chiếc
hatchback màu trắng, hiệu Honda Brio.
Một
người phụ nữ chứng kiến sự việc kể với Kênh 7 rằng, cô thấy vật gì đó
màu trắng lao xuống sông nên vội chạy ra xem xét. Thấy rằng nó đang dần
chìm xuống nước nên cô ngay lập tức gọi điện cho lãnh đạo xã, người này
sau đó đã báo cảnh sát. Nhân chứng này nhớ lại rằng cô không nghe thấy
bất kỳ âm thanh va chạm hay lời kêu cứu nào. Chiếc xe chìm hoàn toàn
trong nước từ 3 đến 4 phút sau khi xuống sông.
Các thợ lặn tình
nguyện đã tìm kiếm chiếc xe và tài xế nhưng dòng nước mạnh đã cản trở nỗ
lực của họ. Do đó, đội cứu hộ đã phối hợp với lực lượng chức năng liên
quan đóng cửa xả lũ gần đó và tiếp tục hoạt động hơn 1 giờ đồng hồ mới
xác định được vị trí của chiếc xe.
Cuối
cùng, chiếc Honda Brio được tìm thấy dưới đáy sông ở độ sâu khoảng 5m,
cách bờ sông 10m. Người thiệt mạng là bà Puangrat, 54 tuổi, được phát
hiện tử vong trên ghế lái. Xe vẫn đang ở số D, cửa sổ của cả ghế lái và
ghế hành khách phía trước đều mở.
Từ những bằng chứng này, cảnh
sát cho rằng bà Puangrat có thể đã mở cửa xe, cố gắng thoát khỏi chiếc
xe nhưng không thành công. Họ cũng nghi ngờ bà Puangrat đã lái đến con
đường ven sông để tập lái xe vì nơi đây yên tĩnh lại ít xe cộ qua lại,
đúng là nơi lý tưởng để tập lái. Không may, có thể tài xế đã nhầm chân
ga với chân phanh, khiến chiếc xe lao xuống nước.
Người dân địa
phương cũng ủng hộ giả thuyết này, nói rằng họ nhìn thấy chiếc xe thường
đi ngang qua nhà họ hàng ngày trong những ngày trước khi vụ việc xảy
ra. Cảnh sát không nghi ngờ vụ việc có dấu hiệu tội phạm nhưng vẫn cần
khám nghiệm tử thi, xem xét đoạn phim camera an ninh và điều tra sâu hơn
để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.
Được biết, nạn
nhân đã có chồng và 2 con song chỉ sống một mình tại nhà ở tỉnh này.
Chồng và một con của bà sống ở quận khác, còn một người con khác sống ở
Bangkok.
Theo các chuyên gia, vụ việc tiếp tục là lời cảnh báo cho
những người đang học lái ô tô. Tốt nhất khi chưa nắm vững kỹ thuật lái
xe thì nên tập bằng xe tập lái với người hướng dẫn ngồi bên cạnh. Ngoài
ra, cũng nên tránh những địa điểm nguy hiểm, ví dụ cạnh sông, hồ để
tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.
*******
Bí mật đen tối của ngành thời trang
Chi Chi
8–9 minutes
Có
tới 40% quần áo được sản xuất mỗi năm - tức khoảng 60 tỷ sản phẩm may
mặc - không được bán. Các chuyên gia cho biết việc giải quyết tình trạng
lãng phí vô lý như vậy sẽ đòi hỏi những thay đổi triệt để trong sản
xuất – và cả luật pháp.
40% quần áo được sản xuất không bán được
Đến
nay, không ai có thể tính chính xác có bao nhiêu áo khoác, quần jeans,
áo phông và giày thể thao được sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới. Điều
đó cũng có nghĩa là không ai biết có bao nhiêu sản phẩm may mặc vẫn
chưa bán bị tồn trong kho, bị chôn lấp hoặc tiêu hủy. Nếu không có thông
tin này, việc cố gắng giảm lượng khí thải carbon của ngành thời trang
cũng giống như cố gắng giải một câu đố trong bóng tối.
Các số liệu
thống kê ước tính hiện có cho thấy có khoảng 80 tỷ đến 150 tỷ sản phẩm
may mặc được sản xuất mỗi năm và có khoảng 10% đến 40% trong số đó không
được bán. Vì vậy, có thể có 8 tỷ hoặc 60 tỷ sản phẩm may mặc dư thừa
mỗi năm - một con số đáng báo động.
Liz Ricketts, đồng sáng lập
kiêm giám đốc điều hành của Or Foundation, một tổ chức từ thiện về công
lý môi trường có trụ sở tại Ghana, cho biết: "Khối lượng sản xuất là
thông tin thực sự quan trọng để đưa sự trung thực trở lại cuộc trò
chuyện. Đây là dữ liệu mà mọi người đều có thể thu thập. Vấn đề chỉ là
các công ty có sẵn lòng chia sẻ dữ liệu đó hay không".
Tin
rằng tính minh bạch về khối lượng sản xuất là yếu tố cốt lõi để đánh
giá và giải quyết các vấn đề môi trường của ngành thời trang, Or
Foundation đã phát động chiến dịch Speak Volumes vào tháng 11/2023, kêu
gọi các thương hiệu tiết lộ số lượng sản phẩm họ đã sản xuất vào năm
2022.
Cho đến nay, 32 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tham gia. Con số
lớn nhất đến từ thương hiệu Anh Lucy & Yak, sản xuất 760.951 sản
phẩm. Con số nhỏ nhất là từ thương hiệu Scotland Mlambo, chỉ với 100 sản
phẩm. Các thống kê này còn rất xa so với hàng tỷ sản phẩm may mặc do
các công ty thời trang lớn nhất sản xuất. Thế nhưng không có công ty đầu
ngành nào tham gia vào chiến dịch này.
Francois Souchet, một
chiến lược gia về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, cho biết:
"Lý do họ không thực sự thích nói về số lượng sản phẩm họ có là vì đó là
bí mật đen tối của ngành. Có khả năng sẽ có phản ứng dữ dội của công
chúng khi mọi người biết được có bao nhiêu sản phẩm không được bán".
Tại
chợ Kantamanto ở Accra, Ghana, nơi Or Foundation hoạt động để hỗ trợ
cộng đồng buôn bán quần áo không mong muốn của các nước Bắc bán cầu,
khoảng 40% trong mỗi kiện hàng dệt may cuối cùng trở thành rác thải. Con
số này đã khiến Ricketts yêu cầu các thương hiệu cam kết giảm 40% sản
lượng quần áo mới trong 5 năm, việc chỉ có thể thực hiện được khi có thể
nhìn thấy khối lượng sản xuất thừa mứa khổng lồ. Ricketts cho biết:
"Tại sao họ lại sản xuất quá nhiều đồ thừa như vậy?".
Có một số lý
do khiến các thương hiệu sản xuất nhiều hơn số lượng họ bán: các nhà
sản xuất tham vọng, sự đổi mốt liên tục của ngành thời trang hoặc không
đọc được thị trường. Mặc dù có một số công nghệ mới để giải quyết những
vấn đề này, bao gồm AI để dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng và các mô
hình theo đơn đặt hàng, nhưng không có dáu hiệu nào cho thấy công nghệ
được áp dụng rộng rãi.
Vì sao ngành thời trang sản xuất quá mức?
Sản
xuất quá mức cũng là triệu chứng của một hệ thống sản xuất lỗi thời
khuyến khích khối lượng: càng nhiều áo phông được đặt hàng, giá cho mỗi
sản phẩm may mặc càng rẻ. Điều này là do chi phí lớn nhất để sản xuất
vải và lắp ráp hàng may mặc nằm ở khâu thiết lập, dây chuyền lắp ráp
càng chạy lâu thì hiệu quả càng cao. Souchet cho biết: “Ngoài ra, các
thương hiệu còn sợ bỏ lỡ một đợt giảm giá, vì vậy họ luôn đặt hàng quá
nhiều, thay vì đủ”.
Christina Dean, người sáng lập tổ chức từ
thiện chống lãng phí Redress, cho biết: “Để hoàn thành bộ quần áo của
chúng ta cần rất nhiều công sức con người, từ việc hái bông, kéo sợi và
dệt vải cho đến công việc của các công nhân may mặc, và hãy nghĩ đến cả
tần suất họ không được gặp con cái vì phải làm việc nhiều giờ. Việc
những mảnh vải đó bị vứt đi một cách vô tâm như vậy cho thấy chúng ta
không ‘hòa hợp’ với những người đồng loại trên thế giới này như thế
nào”.
Một cuộc khảo sát gần đây của Global Fashion Agenda (GFA)
cho thấy 78% các thương hiệu có mục tiêu giảm sản xuất quá mức. Nhưng
theo Holly Syrett, giám đốc chương trình tác động và phát triển bền vững
của GFA, những người trả lời cho biết việc thiếu rõ ràng về ý nghĩa của
sản xuất quá mức là rào cản để giải quyết vấn đề này.
“Chúng
tôi định nghĩa sản xuất quá mức theo cách khá đơn giản, đó là khi một
công ty mua hoặc sản xuất nhiều hàng tồn kho hơn mức có thể bán, để lại
hàng tồn kho sau đó được bán với giá chiết khấu, bán lại cho các bên
khác hoặc có khả năng bị tiêu hủy. Phản hồi mà chúng tôi nhận được là
định nghĩa của chúng tôi không đủ cụ thể”, Syrett cho biết.
Nhưng
hàng tồn kho không phải là vấn đề duy nhất, Ricketts nói: “Chúng tôi cố
gắng sử dụng ngôn ngữ 'cung vượt cầu' nhiều hơn là 'sản xuất quá mức',
vì các cơ chế tiếp thị được sử dụng để đẩy cung vượt cầu đến người tiêu
dùng cũng là vấn đề đáng quan tâm. Các thương hiệu đang sản xuất ra nhu
cầu theo cùng cách họ sản xuất quá nhiều quần áo. Nhu cầu này được tạo
ra thông qua tiếp thị không ngừng nghỉ trên phương tiện truyền thông xã
hội, quảng cáo kỹ thuật số có mục tiêu, chiến dịch email và chương trình
giảm giá và khuyến mại dường như không bao giờ kết thúc. Tất nhiên, mặt
trái của đồng xu này là tình trạng tiêu thụ quá mức”.
Đây là sự
thật phũ phàng hầu như luôn bị né tránh tại các hội nghị thượng đỉnh của
ngành và trong các mục tiêu của công ty. Theo nhóm nghiên cứu về tính
bền vững Hot or Cool Institute, ngành thời trang sẽ phải giảm ít nhất
một nửa lượng khí thải nhà kính so với mức năm 2018 vào năm 2030 nếu
muốn đạt được mục tiêu của thỏa thuận Paris là hạn chế nhiệt độ toàn cầu
tăng lên 1,5 độ C so với mức trước thời kỳ công nghiệp.
Giải pháp nào cho chính chúng ta?
Một
số chuyên gia đã đề xuất cách “giải quyết” số hàng hóa thời trang tồn
kho này như tạo ra mô hình kinh doanh khác như cho thuê, bán lại hoặc
sửa chữa. Nhưng dù thế nào, Hot or Cool cho biết việc đạt được mục tiêu
1,5 độ C ở các quốc gia có thu nhập cao của G20 - bao gồm Vương quốc
Anh, Hoa Kỳ, Pháp và Úc - sẽ đòi hỏi phải giảm mức tiêu thụ xuống 60%.
Theo quỹ đạo hiện tại, lượng khí thải của ngành sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới.
“Những
thay đổi nhanh chóng và triệt để trong sản xuất và luật pháp là rất
quan trọng”, Lewis Akenji, giám đốc điều hành của Hot or Cool cho biết.
“Việc mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất đối với các thương hiệu thời
trang sang giai đoạn sau sử dụng là một con đường đầy hứa hẹn… nhưng
không nên là một cơ chế chuyển gánh nặng”.
Theo
các chuyên gia, các luật mới cần được đề xuất để nhà sản xuất có khả
năng chi trả và chịu trách nhiệm vào việc quản lý vòng đời của sản phẩm.
Họ có thể sử dụng các sáng kiến như tái chế hàng dệt may, tái chế nâng
cấp, tái chế hạ cấp, cho thuê, bán lại và sửa chữa.
“Chúng ta nghĩ
chúng ta sẽ đối mặt với tương lai như thế nào khi tiếp tục bơm ra lượng
sản phẩm dư thừa vô tận này? Điều đó là không thể”, Ricketts nói thêm.
“Các chính sách phải tính đến khối lượng sản xuất. Bất kể các thương
hiệu đầu tư bao nhiêu tiền hay cải tiến vào các giải pháp (như tái chế
hàng dệt may), chúng ta sẽ không thành công nếu không dừng lại từ bây
giờ”.
Nguồn: The Guardian
*********
5h sáng nhận được tin nhắn từ phụ huynh, cô giáo mầm non đọc 3 chữ này liền sụp đổ, “muốn bỏ nghề cho xong”
Thanh Huyền
2–3 minutes
Mới
đây, một giáo viên mầm non đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã
hội Weibo (Trung Quốc) và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng
mạng. Theo đó, có một vị phụ huynh đã nhắn tin cho cô vào lúc 4 giờ 50
phút sáng để hỏi về ngày nhập học của con. Đáng nói, trong tin nhắn còn
có 3 từ không khác gì mệnh lệnh: “Trả lời ngay!”.
Vì đang
trong giấc ngủ, không đủ tỉnh táo nên nữ giáo viên đã không thể trả lời
tin nhắn ngay mà quyết định sáng tỉnh dậy mới trả lời phụ huynh. Điều
này khiến vị phụ huynh kia tỏ ra tức giận và cho rằng giáo viên mầm non
"cần phải trực tuyến 24/24" để phục vụ phụ huynh. Vị phụ huynh đã “xả
giận” gay gắt bằng nhiều lời chê trách giáo viên. Cô giáo bị nhận định
là quá thiếu trách nhiệm khi lựa chọn công việc này. Chưa hết, phụ huynh
còn gọi điện liên tục cho cô 6 cuộc gọi để "đối chất".
"Giáo
viên mầm non phải online mọi lúc chứ. Cô phải có trách nhiệm hơn. Tôi đã
gọi cho cô vài lần mà cô không chịu nghe máy. Rốt cuộc ý cô giáo là gì
đây?", phụ huynh nhắn.
Bàng hoàng trước những lời mắng mỏ của phụ huynh, cô giáo mầm non rất bức xúc và “đăng đàn” lên mạng xã hội. Cô viết: "Bình
thường tôi ngủ dậy mà thấy tin nhắn là trả lời các vị phụ huynh luôn,
làm giáo viên mầm non là phải online 24/24 sao? Tôi tức giận đến mức chỉ
muốn bỏ nghề cho xong".
Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã
nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cư dân mạng. Đa số mọi người đều cho
rằng vị phụ huynh kia đã quá đáng khi làm phiền giáo viên vào lúc sáng
sớm: "Phụ huynh này bị làm sao vậy, không cho giáo viên ngủ hay
sao?", "Đúng là phụ huynh vô lý, cứ như thể cô giáo là người phục vụ
trong nhà vậy", "Gặp phải phụ huynh thế này thì đúng là chỉ có nước bó
tay",...
Bên
cạnh đó, nhiều người cũng đưa ra lời khuyên cho nữ giáo viên, chẳng hạn
như nên thẳng thắn trao đổi với phụ huynh về giờ giấc làm việc của mình
hoặc tìm cách hạn chế việc bị làm phiền ngoài giờ.
Nguồn: ETtoday
*********
Tiêu Y Đình làm ô uế giới giải trí
Chiêu Dương
5–6 minutes
Tiêu
Y Đình là một những những nữ nghệ sĩ vướng nhiều bê bối nhất của giới
giải trí Đài Loan (Trung Quốc). Cô gây thất vọng khi không giữ được đạo
đức, không có bản lĩnh để sa đọa vào những tệ nạn trong giới giải trí.
Theo Sohu,
Tiêu Y Đình sở hữu vóc dáng gợi cảm, khuôn mặt xinh đẹp, cao 1m72 vô
cùng nổi bật. Với lợi thế ngoại hình, cô nhanh chóng được tuyển chọn làm
người mẫu và bắt đầu dấn thân vào giới giải trí.
Năm 2005, Tiêu Y Đình từng gây chú ý khi góp mặt trong MV Tóc Như Tuyết của ông hoàng nhạc Pop châu Á Châu Kiệt Luân. Sau đó, cô tham gia vào nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật như như Tình Mùa Hè, Ransom Express (Cuộc Chạy Trốn Trí Mạng), Guilty or Not, Bến Bờ Tuyệt Vọng, Nương Nhạ Tương Tư Cách…
Tiêu
Y Đình có gương mặt ngây thơ, thân hình gợi cảm. Cô từng được kỳ vọng
sẽ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và một ngày nào đó nắm bắt được cơ hội,
trở thành ngôi sao hạng A. Tuy nhiên, Tiêu Y Đình không chờ đợi được
thời gian dài như vậy. Áp lực nổi danh trong giới giải trí khiến cô rơi
vào trầm cảm và bế tắc.
Năm 2009, giới giải trí Đài Loan
chấn động với thông tin Tiêu Y Đình bị bắt vì sử dụng ma túy. Sau thời
gian điều tra, Tiêu Y Đình thừa nhận cô không chỉ sử dụng chất cấm mà
còn bán thân để có cuộc sống sung túc cùng cơ hội tiến thân.
Tiêu
Y Đình chia sẻ lúc đầu cô bị ép qua lại với nhà sản xuất để đổi lấy cơ
hội đóng phim. Nhưng sau đó, nghe theo lời dụ dỗ của tú bà nổi tiếng Đài
Loan Lăng Uy Uy (top 6 cuộc thi Hoa hậu Trung Hoa 1995), Tiêu Y Đình
dần lún sâu vào con đường sa ngã. Nữ diễn viên cho biết trước khi bị bắt
cô đã bán thân cho hơn 10 người khách đủ mọi chức vụ và tuổi tác như
đạo diễn, nhà sản xuất, doanh nhân…
Theo
lời khai với phía cảnh sát, trong mỗi lần như vậy, Tiêu Y Đình được trả
60.000 Đài tệ nhưng chỉ được nhận về 30.000 Đài tệ. Phần còn lại sẽ
thuộc về người môi giới. Phần lớn những lần bán dâm của Tiêu Y Đình là
tự nguyện vì cô cần kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống giàu sang giả
tạo mà bản thân đang dựng lên.
Ngoài ra, theo lời kể của
Tiêu Y Đình, cô thường xuyên được mời tham gia các bữa tiệc của giới đầu
tư trong ngành giải trí. Tiêu Y Đình chia sẻ khi tham dự một sự kiện
tại Thượng Hải, cô từng bị một vị khách ép dùng ma túy để tạo cảm giác
mạnh. Cuối cùng, nữ diễn viên phải nhờ người tới đón về. Tuy nhiên, từ
đó về sau nữ diễn viên đam mê cảm giác này và càng lún sâu vào con đường
tội lỗi.
Theo truyền thông Đài Loan, thực tế vì Tiêu
Y Đình mới bước chân vào giới giải trí nhưng đã thường xuyên khoe
khoang về cuộc sống xa xỉ với xe sang và hàng hiệu nên người đẹp đã
khiến công chúng nghi ngờ về nguồn thu nhập của cô. Trước đó, Tiêu Y
Đình sống trong căn hộ cao cấp, là hàng xóm của diva xứ Đài Thái Y Lâm.
Nơi đây, có giá cho thuê 25.000 Đài tệ mỗi tháng, với một ngôi sao trẻ
như Tiêu Y Đình việc sống trong biệt thự trị giá hàng chục triệu là điều
khó hiểu. Đặc biệt là người đẹp sinh trưởng trong một gia đình không
quá giàu có.
Sau lời khai của Tiêu Y Đình, cảnh sát
đã tiến hành bắt giữ tú bà Lăng Uy Uy. Khi bị thẩm vấn, Lăng Uy Uy tiết
lộ thêm thực tế những lần tú bà này môi giới khách hàng cho Tiêu Y Đình
đều nhận được sự đồng ý của người đại diện.
Những
lời khai của Tiêu Y Đình, Lăng Uy Uy hé lộ những góc khuất đen tối trong
giới giải trí. Các ngôi sao trẻ sẵn sàng trao đổi tình-tiền để tìm cách
tiến thân. Vì ham mê cuộc sống vật chất hưởng lạc, họ đánh mất đạo đức,
cũng chôn vùi tương lai nghệ thuật của mình trong bê bối.
Tờ Next Magazine
tiết lộ các nghệ sĩ trẻ nhưng có chút tiếng tăm trong giới giải trí
thường là đối tượng dễ bị sa ngã bởi những lời dụ dỗ bán dâm. Họ cũng
được coi là ngôi sao có tên tuổi, nhưng chưa đủ sức kiếm nhiều tiền, nên
để trang trải cho cuộc sống hàng hiệu xe sang, đặc biệc là để tìm kiếm
cơ hội có được các vai diễn đổi đời, diễn viên trẻ sẵn sàng đánh đổi
thân xác.
Năm 2017, trả lời China Daily,
cảnh sát cho biết có hơn 400 trang web hoạt động với hình thức mại dâm
trá hình. Nhóm các người mẫu trẻ luôn được trả giá cao nhất. Khách mua
dâm đa phần là doanh nhân có tiếng, chính trị gia hoặc sao nam gạo cội.
"Số
lượng chân dài sẵn sàng bán dâm tăng theo cấp số nhân. Họ đa phần đều
chưa nổi tiếng, muốn sớm đổi vận trong sự nghiệp phải cần tiền. Những
người đẹp có tiếng tăm hơn, muốn sống sung sướng không cần lao động cũng
tìm đến con đường này", một quan chức cảnh sát nói.
************
Đồng Lệ Á bị 100 đoàn phim từ chối vì quê mùa
Chiêu Dương
5–6 minutes
Đồng Lệ Á
là nữ thần nhan sắc nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ. Trong số các
mỹ nhân tới từ Tân Cương, Đồng Lệ Á là ngôi sao có quyền lực, được yêu
thích và được đánh giá cao về tài năng nhất. Cô cũng được coi là có
ngoại hình đẹp và chuẩn mỹ nhân cổ trang nhất.
Tuy
nhiên, sự thật là trước khi được công nhận về sắc đẹp, Đồng Lệ Á từng có
thời kỳ "đen nhẻm quê mùa", khiến cô bỏ lỡ nhiều cơ hội đóng phim.
Chính Đồng Lệ Á trong một cuộc phỏng vấn đã kể lại: "Vào
năm nhất khi học tại Học viện Hý kịch Trung Quốc, tôi đã muốn đi thử
sức với diễn xuất. Thế nhưng, khi các đạo diễn nhìn thấy tôi thì nói 'Cô
lớn lên trông như thế này mà cũng đòi làm diễn viên à?' Nghe thấy vậy
tôi rất sốc, lắp bắp trả lời lại 'Cha mẹ sinh ra tôi thế này'".
Theo 163,
Đồng Lệ Á bối rối vì hai lý do, thứ nhất là vì cô không nghĩ bản thân
xấu. Thực tế, Đồng Lệ Á được đào tạo như diễn viên múa chuyên nghiệp và
đã từng đi biểu diễn múa trong nhiều sự kiện. Chính điều này đã cho cô
tự tin chuyển hướng sang làm diễn viên và đi thử vai từ năm thứ nhất.
Tuy nhiên, có lẽ do tiêu chuẩn đẹp của giới vũ đạo và phim ảnh không
giống nhau, nên Đồng Lệ Á bị các đạo diễn từ chối phũ phàng.
Nguồn
tin cũng đăng lại loạt ảnh thời chưa nổi tiếng của Đồng Lệ Á, quả thực,
nữ diễn viên có làn da ngăm, vóc dáng nhỏ nhắn, không biết trang điểm
ăn mặc nên nhìn khá quê mùa. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài của Đồng Lệ Á thời
điểm đó, sẽ chẳng ai nghĩ sau này cô sẽ trở thành trang tuyệt sắc giai
nhân.
"Tôi đã đi thử vai ở hơn 100 đoàn phim và bị từ chối. Sau đó, tôi tập trung vào học tập cho tới khi chuẩn bị ra trường".
Năm
2006, cơ hội đến với Đồng Lệ Á khi cô được đạo diễn nổi tiếng Nhĩ Đông
Thăng chọn đóng vai một vai trong bộ phim truyền hình Tân Bất Liễu Tình. Lúc này, Đồng Lệ Á xuất hiện vô cùng xinh đẹp, ngay lập tức nhận được sự chú ý của truyền thông và công chúng.
Bước sang thập niên 2010, Đồng Lệ Á bắt đầu nổi danh qua các vai mỹ nhân cổ trang, như Triệu Phi Yến trong Mẫu Nghi Thiên Hạ hay Tố Ngôn trong Cung Tỏa Tâm Ngọc. Tờ Nam Đô
bình luận: "Đồng Lệ Á sở hữu vẻ đẹp tinh khiết, 360 độ đều không có góc
chết." Nữ diễn viên được ca ngợi là thuộc top 4 mỹ nhân cổ trang đẹp
nhất màn ảnh. Ngoài ra, cô cũng đóng các loại phim khác như Chuyện Tình Bắc Kinh, Thám Tử Phố Tàu 2... nhưng chỉ đóng vai trò phụ.
Năm
2014, Đồng Lệ Á quyết định kết hôn với đạo diễn đào hoa Trần Tư Thành.
Họ trở thành cặp đôi quyền lực trong giới giải trí. Tuy nhiên. Trần Tư
Thành là một người lăng nhăng, không ít lần nam nghệ sĩ bị bắt gặp hẹn
hò ôm hôn các cô gái lạ mặt. Đồng Lệ á hết lần này tới lần khác phải tha
thứ cho chồng để giữ gìn tổ ấm.
Đến năm 2021, Đồng Lệ Á
quyết định ly hôn Trần Tư Thành, chấm dứt quãng thời gian đau khổ và bị
chửi vì quá lụy tình. Nữ diễn viên trở thành MC chính cho Gala giao thừa
hay được các dự án đài công CCTV săn đón, Đồng Lệ Á còn bất ngờ được bổ
nhiệm làm Phó chủ nhiệm Tổ chức Văn nghệ mới, cao hơn cả những ngôi sao
"cộm cán" như Tôn Lệ, Trịnh Khải...
Theo 163,
tuy đã ly hôn nhưng mối quan hệ giữa Đồng Lệ Á và chồng cũ Trần Tư
Thành rất tốt. Vị đạo diễn họ Trần thường xuyên tới các buổi quảng bá
phim ủng hộ sự nghiệp của vợ. Anh còn tổ chức sinh nhật cho Đồng Lệ Á.
Hiện
tại, Đồng Lệ Á là ngôi sao quyền lực vừa có danh tiếng vừa có chức vụ
cao trong giới giải trí Hoa ngữ. Chính vì vậy, cô từng ra tay xóa bỏ hơn
1000 bài đăng về mình vào cuối tháng 12/2021. Đó là vì khi ấy thông tin
Đồng Lệ Á tái hôn đã gây bàn tán xôn xao. Thế nhưng ngay trong đêm, mọi
bài viết về việc nàng mỹ nhân Tân Cương kết hôn lần nữa đều "bay màu",
thậm chí không một ai có thể bàn tán, gõ cụm từ này trên bất cứ trang
mạng nào.
Trong đêm đó, việc Đồng Lệ Á tái hôn cùng "ông
lớn" đài CCTV và được đãi ngộ sự nghiệp gần như không còn chút tung
tích. Tuy nhiên, Đồng Lệ Á luôn khẳng định cô độc thân và chưa tái hôn.
Danh ca Hương Lan nhận "lỗi lầm to lớn", xin khán giả tha thứ
Hân Như
~3 minutes
Mới đây, trên trang cá nhân, danh ca Hương Lan đã đăng tải một clip để gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả.
Nguyên nhân là bởi trong một chương trình ca nhạc gần đây, nữ danh ca giới thiệu bài vọng cổ Bà mẹ quê
là tác phẩm của soạn giả Viễn Châu và nhạc sĩ Phạm Duy. Tuy nhiên, sau
khi kiểm chứng, xác minh lại theo phản hồi của một số khán giả, bà biết
được rằng tác giả của ca khúc này là soạn giả Loan Thảo và nhạc sĩ Phạm
Duy.
Danh ca Hương Lan nói: "Tôi chân thành tạ lỗi cũng khán giả, mong mọi người tha thứ. Về bài hát Bà mẹ quê
, đúng là sáng tác của soạn giả Loan Thảo và nhạc sĩ Phạm Duy. Ngay cả
nghệ sĩ Phượng Liên - người đầu tiên thể hiện bài hát này cùng NSND
Thanh Tuấn - cũng không nhớ tác giả là ai.
Lỗi lầm to lớn của tôi
là hát ca khúc này mà không nhớ tác giả. Khi làm việc với gia đình bác
Viễn Châu, các em gửi bài qua, tôi thấy hay thì thể hiện mà không kiểm
tra lại. Mong quý khán giả tha thứ cho lỗi lầm này".
Cuối cùng, nữ danh ca cảm ơn các khán giả đã theo dõi và phản hồi để giúp bà nắm được thông tin chính xác.
Dưới
phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ cảm thông và đồng tình với danh
ca Hương Lan khi biết sai và nhanh chóng sửa sai. Một netizen viết: "Ai
trong đời chẳng có một lần lầm lỗi, kể cả những người kỹ tính nhất cũng
không tránh khỏi, chỉ cần mình rút ra được bài học để những lần kế tiếp
không vấp phải lầm lỗi đó là được rồi".
Tuy vậy, một số khán giả
cũng nhắc nhở nữ danh ca đính chính thêm thông tin khác liên quan cố
soạn giả Viễn Châu. Cụ thể, theo giới thiệu của nữ danh ca, bài tân cổ
giao duyên đầu tiên của cố soạn giả Viễn Châu là Cô hàng chè tươi . Tuy nhiên, thông tin này chưa chính xác, bởi ca khúc đầu tiên của ông là Chàng là ai.
*************
Nam
sinh nhận được 3,5 tỷ đồng chuyển khoản nhầm, chưa tiêu xài gì đã lãnh
án 8 năm tù: Tòa án nêu lý do khiến gia đình ‘‘chết lặng’’
Khuê Hiền
5–6 minutes
Câu
chuyện xảy ra với chàng trai trẻ tên Hà Bằng, sinh năm 1980, đến từ thị
trấn Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hà Bằng là người con thứ 2
trong một gia đình nghèo có 3 chị em. Từ nhỏ, cậu đã được nhiều người
yêu quý vì tính cách hiền lành, ngoan ngoãn. Không những vậy, thành tích
học tập của chàng trai này còn vô cùng đáng nể, 12 năm học đều đạt xếp
loại xuất sắc.
Gia cảnh nghèo khó, Hà Bằng chưa một lần đòi hỏi bố mẹ. Anh chỉ nuôi ước mơ đỗ vào đại học để bố mẹ bớt cực nhọc.
Năm
2001, Hà Bằng xuất sắc đỗ vào Học viện Cảnh sát Vân Nam (Trung Quốc).
Thông tin này không chỉ khiến cha mẹ anh tự hào mà còn là niềm vinh dự
của cả thôn xóm.
Để giúp con trai theo đuổi ước mơ,
cha mẹ Hà Bằng luôn cố gắng chi trả đầy đủ học phí. Họ còn gửi cho cậu
1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí mỗi tháng. Đáp lại
công ơn của đấng sinh thành, chàng trai 21 tuổi luôn chú tâm học tập để
đạt thành tích tốt nhất. Thế rồi, một điều bất ngờ đã xảy đến, làm thay
đổi toàn bộ cuộc đời của Hà Bằng.
Số tiền ‘‘trên trời rơi xuống’’
Một
ngày nọ, khi đi rút tiền tại cây ATM, Hà Bằng phát hiện tài khoản ngân
hàng của bản thân có số dư lên đến 1.001.100 NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng).
Trong đó, 1.000 NDT là tiền sinh hoạt mẹ mới gửi, 100 NDT là số dư tháng
trước, còn 1.000.000 NDT không biết từ đâu mà có.
Bất
ngờ khi nhìn thấy số tiền lớn, Hà Bằng đứng trước cây ATM một hồi lâu.
Trước đó, mẹ cậu đã gọi điện thông báo gửi 1.000 NDT tiền sinh hoạt phí
hàng tháng. Vì vậy, cậu chắc chắn số tiền 1.000.000 NDT này không phải
do bà gửi. Cho rằng ai đó đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, Hà
Bằng quyết định trở về ký túc xá mà không rút một đồng nào.
Tối
hôm đó, Hà Bằng bắt đầu tưởng tượng ra những viễn cảnh tươi đẹp trong
tương lai. Với số tiền 1.000.000 NDT, cậu có thể sửa nhà cho gia đình,
mua quần áo mới cho em trai và chị gái hay tìm cho bản thân được một chỗ
ở tiện nghi.
Đắm chìm trong ảo mộng, Hà Bằng vội
chạy tới cây ATM và rút 4.400 NDT (khoảng 15,5 triệu đồng) từ thẻ ngân
hàng của mình. Sáng hôm sau, cậu lên xe về thăm gia đình.
Đến
nhà, Hà Bằng lấy trong balo ra một gói tiền rồi đưa cho cha mẹ. Trước
những câu hỏi dồn dập cả cha mẹ về nguồn gốc số tiền 4.400 NDT, Hà Bằng
khẳng định bản thân không lấy trộm mà do có người chuyển nhầm vào tài
khoản ngân hàng.
Nghe con trai nói vậy, người mẹ đã
bớt lo lắng nhưng trong lòng vẫn đầy băn khoăn. Bà quyết định giấu số
tiền này trong góc nhà mà không dám tiêu một đồng.
Về
phía Hà Bằng, sau khi trở lại trường, cậu rút thêm 420.000 NDT (khoảng
1,3 tỷ đồng) từ tài khoản, sau đó tới ngân hàng báo mất thẻ ATM.
Sai lầm gây tiếc nuối
Vài
ngày sau, Hà Bằng bị cảnh sát triệu tập. Tại cơ quan chức năng, cậu
khai nhận đã rút tổng cộng 424.400 NDT từ tài khoản ngân hàng, trong đó
đã đưa 4.400 NDT cho gia đình, còn 420.000 NDT vẫn chưa tiêu đến. Cảnh
sát tìm về nhà Hà Bằng, tại đây, bố mẹ anh cũng kể lại toàn bộ sự việc,
sau đó giao lại 4.400 NDT đã cất giấu.
Phía cảnh sát
và ngân hàng cho biết, nguyên nhân 1.000.000 NDT được chuyển vào tài
khoản của Hà Bằng là do hệ thống ngân hàng bị lỗi. Dù đã trả lại toàn bộ
số tiền đã rút, Hà Bằng vẫn bị bắt giữ vì vi phạm pháp luật.
Tại
tòa, Hà Bằng bị khởi kiện vì có hành vi che giấu, chiếm đoạt số tiền
1.000.000 NDT chuyển nhầm vào tài khoản. Thay vì báo ngân hàng hoặc cảnh
sát về sự việc, cậu đã tự ý rút tiền mang về cho gia đình. Ngoài ra, Hà
Bằng còn trình báo việc mất thẻ ngân hàng nhằm tiêu hủy chứng cứ phạm
tội. Từ đây có thể xác định hành vi của Hà Bằng mang tính chủ quan và cố
ý hơn là sơ suất.
Tòa
án kết luận hành vi của Hà Bằng tuy không gây hậu quả nghiêm trọng
nhưng cấu thành tội chiếm giữ tài sản với số tiền lớn. Do đó, cậu đã bị
kết án tù chung thân vào năm 2002.
Để con trai được
giảm án, cha mẹ Hà Bằng đã bán gần hết tài sản để thuê luật sư kháng
cáo. Đến năm 2007, Tòa án tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã giảm án từ chung
thân xuống 8 năm 6 tháng tù cho Hà Bằng. Ngoài ra, gia đình cậu cũng
phải đền bù thiệt hại 20.000 NDT (66 triệu đồng).
Năm
2010, Hà Bằng ra tù và trở về với gia đình. Đã hơn 20 năm trôi qua kể
từ vụ việc của cậu sinh viên năm nào. Câu chuyện không chỉ phản ánh
những lỗ hổng trong công tác quản lý an ninh của hệ thống ngân hàng lúc
bấy giờ, mà còn là một bài học cho tất cả mọi người khi đứng trước cám
dỗ của đồng tiền.
Theo Toutiao
***********
Ô tô lao xuống nước khiến tài xế tử vong, trục vớt chiếc xe lực lượng cứu hộ chứng kiến cảnh đau lòng
Gia Linh
3–4 minutes
Mới
đây, một vụ tai nạn tại Thái Lan khiến tài xế tử vong sau khi lao xuống
sông đã khiến nhiều người bàng hoàng. Sự việc được cho là xảy ra khi
người phụ nữ đang tập lái xe ở tỉnh Trang, phía nam Thái Lan vào hôm
2/10 vừa qua.
Được biết, ngay sau khi nhận tin tức, lực lượng chức
năng ở Đồn cảnh sát Nong Trut cùng với lực lượng cứu hộ và thợ lặn tình
nguyện đã đi tới một con đường ven sông Trang thuộc tiểu khu Nong Trut,
huyện Mueang, tỉnh Trang. Chiếc xe rơi xuống sông là một chiếc
hatchback màu trắng, hiệu Honda Brio.
Một
người phụ nữ chứng kiến sự việc kể với Kênh 7 rằng, cô thấy vật gì đó
màu trắng lao xuống sông nên vội chạy ra xem xét. Thấy rằng nó đang dần
chìm xuống nước nên cô ngay lập tức gọi điện cho lãnh đạo xã, người này
sau đó đã báo cảnh sát. Nhân chứng này nhớ lại rằng cô không nghe thấy
bất kỳ âm thanh va chạm hay lời kêu cứu nào. Chiếc xe chìm hoàn toàn
trong nước từ 3 đến 4 phút sau khi xuống sông.
Các thợ lặn tình
nguyện đã tìm kiếm chiếc xe và tài xế nhưng dòng nước mạnh đã cản trở nỗ
lực của họ. Do đó, đội cứu hộ đã phối hợp với lực lượng chức năng liên
quan đóng cửa xả lũ gần đó và tiếp tục hoạt động hơn 1 giờ đồng hồ mới
xác định được vị trí của chiếc xe.
Cuối
cùng, chiếc Honda Brio được tìm thấy dưới đáy sông ở độ sâu khoảng 5m,
cách bờ sông 10m. Người thiệt mạng là bà Puangrat, 54 tuổi, được phát
hiện tử vong trên ghế lái. Xe vẫn đang ở số D, cửa sổ của cả ghế lái và
ghế hành khách phía trước đều mở.
Từ những bằng chứng này, cảnh
sát cho rằng bà Puangrat có thể đã mở cửa xe, cố gắng thoát khỏi chiếc
xe nhưng không thành công. Họ cũng nghi ngờ bà Puangrat đã lái đến con
đường ven sông để tập lái xe vì nơi đây yên tĩnh lại ít xe cộ qua lại,
đúng là nơi lý tưởng để tập lái. Không may, có thể tài xế đã nhầm chân
ga với chân phanh, khiến chiếc xe lao xuống nước.
Người dân địa
phương cũng ủng hộ giả thuyết này, nói rằng họ nhìn thấy chiếc xe thường
đi ngang qua nhà họ hàng ngày trong những ngày trước khi vụ việc xảy
ra. Cảnh sát không nghi ngờ vụ việc có dấu hiệu tội phạm nhưng vẫn cần
khám nghiệm tử thi, xem xét đoạn phim camera an ninh và điều tra sâu hơn
để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.
Được biết, nạn
nhân đã có chồng và 2 con song chỉ sống một mình tại nhà ở tỉnh này.
Chồng và một con của bà sống ở quận khác, còn một người con khác sống ở
Bangkok.
Theo các chuyên gia, vụ việc tiếp tục là lời cảnh báo cho
những người đang học lái ô tô. Tốt nhất khi chưa nắm vững kỹ thuật lái
xe thì nên tập bằng xe tập lái với người hướng dẫn ngồi bên cạnh. Ngoài
ra, cũng nên tránh những địa điểm nguy hiểm, ví dụ cạnh sông, hồ để
tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.
*******
Bí mật đen tối của ngành thời trang
Chi Chi
8–9 minutes
Có
tới 40% quần áo được sản xuất mỗi năm - tức khoảng 60 tỷ sản phẩm may
mặc - không được bán. Các chuyên gia cho biết việc giải quyết tình trạng
lãng phí vô lý như vậy sẽ đòi hỏi những thay đổi triệt để trong sản
xuất – và cả luật pháp.
40% quần áo được sản xuất không bán được
Đến
nay, không ai có thể tính chính xác có bao nhiêu áo khoác, quần jeans,
áo phông và giày thể thao được sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới. Điều
đó cũng có nghĩa là không ai biết có bao nhiêu sản phẩm may mặc vẫn
chưa bán bị tồn trong kho, bị chôn lấp hoặc tiêu hủy. Nếu không có thông
tin này, việc cố gắng giảm lượng khí thải carbon của ngành thời trang
cũng giống như cố gắng giải một câu đố trong bóng tối.
Các số liệu
thống kê ước tính hiện có cho thấy có khoảng 80 tỷ đến 150 tỷ sản phẩm
may mặc được sản xuất mỗi năm và có khoảng 10% đến 40% trong số đó không
được bán. Vì vậy, có thể có 8 tỷ hoặc 60 tỷ sản phẩm may mặc dư thừa
mỗi năm - một con số đáng báo động.
Liz Ricketts, đồng sáng lập
kiêm giám đốc điều hành của Or Foundation, một tổ chức từ thiện về công
lý môi trường có trụ sở tại Ghana, cho biết: "Khối lượng sản xuất là
thông tin thực sự quan trọng để đưa sự trung thực trở lại cuộc trò
chuyện. Đây là dữ liệu mà mọi người đều có thể thu thập. Vấn đề chỉ là
các công ty có sẵn lòng chia sẻ dữ liệu đó hay không".
Tin
rằng tính minh bạch về khối lượng sản xuất là yếu tố cốt lõi để đánh
giá và giải quyết các vấn đề môi trường của ngành thời trang, Or
Foundation đã phát động chiến dịch Speak Volumes vào tháng 11/2023, kêu
gọi các thương hiệu tiết lộ số lượng sản phẩm họ đã sản xuất vào năm
2022.
Cho đến nay, 32 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tham gia. Con số
lớn nhất đến từ thương hiệu Anh Lucy & Yak, sản xuất 760.951 sản
phẩm. Con số nhỏ nhất là từ thương hiệu Scotland Mlambo, chỉ với 100 sản
phẩm. Các thống kê này còn rất xa so với hàng tỷ sản phẩm may mặc do
các công ty thời trang lớn nhất sản xuất. Thế nhưng không có công ty đầu
ngành nào tham gia vào chiến dịch này.
Francois Souchet, một
chiến lược gia về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, cho biết:
"Lý do họ không thực sự thích nói về số lượng sản phẩm họ có là vì đó là
bí mật đen tối của ngành. Có khả năng sẽ có phản ứng dữ dội của công
chúng khi mọi người biết được có bao nhiêu sản phẩm không được bán".
Tại
chợ Kantamanto ở Accra, Ghana, nơi Or Foundation hoạt động để hỗ trợ
cộng đồng buôn bán quần áo không mong muốn của các nước Bắc bán cầu,
khoảng 40% trong mỗi kiện hàng dệt may cuối cùng trở thành rác thải. Con
số này đã khiến Ricketts yêu cầu các thương hiệu cam kết giảm 40% sản
lượng quần áo mới trong 5 năm, việc chỉ có thể thực hiện được khi có thể
nhìn thấy khối lượng sản xuất thừa mứa khổng lồ. Ricketts cho biết:
"Tại sao họ lại sản xuất quá nhiều đồ thừa như vậy?".
Có một số lý
do khiến các thương hiệu sản xuất nhiều hơn số lượng họ bán: các nhà
sản xuất tham vọng, sự đổi mốt liên tục của ngành thời trang hoặc không
đọc được thị trường. Mặc dù có một số công nghệ mới để giải quyết những
vấn đề này, bao gồm AI để dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng và các mô
hình theo đơn đặt hàng, nhưng không có dáu hiệu nào cho thấy công nghệ
được áp dụng rộng rãi.
Vì sao ngành thời trang sản xuất quá mức?
Sản
xuất quá mức cũng là triệu chứng của một hệ thống sản xuất lỗi thời
khuyến khích khối lượng: càng nhiều áo phông được đặt hàng, giá cho mỗi
sản phẩm may mặc càng rẻ. Điều này là do chi phí lớn nhất để sản xuất
vải và lắp ráp hàng may mặc nằm ở khâu thiết lập, dây chuyền lắp ráp
càng chạy lâu thì hiệu quả càng cao. Souchet cho biết: “Ngoài ra, các
thương hiệu còn sợ bỏ lỡ một đợt giảm giá, vì vậy họ luôn đặt hàng quá
nhiều, thay vì đủ”.
Christina Dean, người sáng lập tổ chức từ
thiện chống lãng phí Redress, cho biết: “Để hoàn thành bộ quần áo của
chúng ta cần rất nhiều công sức con người, từ việc hái bông, kéo sợi và
dệt vải cho đến công việc của các công nhân may mặc, và hãy nghĩ đến cả
tần suất họ không được gặp con cái vì phải làm việc nhiều giờ. Việc
những mảnh vải đó bị vứt đi một cách vô tâm như vậy cho thấy chúng ta
không ‘hòa hợp’ với những người đồng loại trên thế giới này như thế
nào”.
Một cuộc khảo sát gần đây của Global Fashion Agenda (GFA)
cho thấy 78% các thương hiệu có mục tiêu giảm sản xuất quá mức. Nhưng
theo Holly Syrett, giám đốc chương trình tác động và phát triển bền vững
của GFA, những người trả lời cho biết việc thiếu rõ ràng về ý nghĩa của
sản xuất quá mức là rào cản để giải quyết vấn đề này.
“Chúng
tôi định nghĩa sản xuất quá mức theo cách khá đơn giản, đó là khi một
công ty mua hoặc sản xuất nhiều hàng tồn kho hơn mức có thể bán, để lại
hàng tồn kho sau đó được bán với giá chiết khấu, bán lại cho các bên
khác hoặc có khả năng bị tiêu hủy. Phản hồi mà chúng tôi nhận được là
định nghĩa của chúng tôi không đủ cụ thể”, Syrett cho biết.
Nhưng
hàng tồn kho không phải là vấn đề duy nhất, Ricketts nói: “Chúng tôi cố
gắng sử dụng ngôn ngữ 'cung vượt cầu' nhiều hơn là 'sản xuất quá mức',
vì các cơ chế tiếp thị được sử dụng để đẩy cung vượt cầu đến người tiêu
dùng cũng là vấn đề đáng quan tâm. Các thương hiệu đang sản xuất ra nhu
cầu theo cùng cách họ sản xuất quá nhiều quần áo. Nhu cầu này được tạo
ra thông qua tiếp thị không ngừng nghỉ trên phương tiện truyền thông xã
hội, quảng cáo kỹ thuật số có mục tiêu, chiến dịch email và chương trình
giảm giá và khuyến mại dường như không bao giờ kết thúc. Tất nhiên, mặt
trái của đồng xu này là tình trạng tiêu thụ quá mức”.
Đây là sự
thật phũ phàng hầu như luôn bị né tránh tại các hội nghị thượng đỉnh của
ngành và trong các mục tiêu của công ty. Theo nhóm nghiên cứu về tính
bền vững Hot or Cool Institute, ngành thời trang sẽ phải giảm ít nhất
một nửa lượng khí thải nhà kính so với mức năm 2018 vào năm 2030 nếu
muốn đạt được mục tiêu của thỏa thuận Paris là hạn chế nhiệt độ toàn cầu
tăng lên 1,5 độ C so với mức trước thời kỳ công nghiệp.
Giải pháp nào cho chính chúng ta?
Một
số chuyên gia đã đề xuất cách “giải quyết” số hàng hóa thời trang tồn
kho này như tạo ra mô hình kinh doanh khác như cho thuê, bán lại hoặc
sửa chữa. Nhưng dù thế nào, Hot or Cool cho biết việc đạt được mục tiêu
1,5 độ C ở các quốc gia có thu nhập cao của G20 - bao gồm Vương quốc
Anh, Hoa Kỳ, Pháp và Úc - sẽ đòi hỏi phải giảm mức tiêu thụ xuống 60%.
Theo quỹ đạo hiện tại, lượng khí thải của ngành sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới.
“Những
thay đổi nhanh chóng và triệt để trong sản xuất và luật pháp là rất
quan trọng”, Lewis Akenji, giám đốc điều hành của Hot or Cool cho biết.
“Việc mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất đối với các thương hiệu thời
trang sang giai đoạn sau sử dụng là một con đường đầy hứa hẹn… nhưng
không nên là một cơ chế chuyển gánh nặng”.
Theo
các chuyên gia, các luật mới cần được đề xuất để nhà sản xuất có khả
năng chi trả và chịu trách nhiệm vào việc quản lý vòng đời của sản phẩm.
Họ có thể sử dụng các sáng kiến như tái chế hàng dệt may, tái chế nâng
cấp, tái chế hạ cấp, cho thuê, bán lại và sửa chữa.
“Chúng ta nghĩ
chúng ta sẽ đối mặt với tương lai như thế nào khi tiếp tục bơm ra lượng
sản phẩm dư thừa vô tận này? Điều đó là không thể”, Ricketts nói thêm.
“Các chính sách phải tính đến khối lượng sản xuất. Bất kể các thương
hiệu đầu tư bao nhiêu tiền hay cải tiến vào các giải pháp (như tái chế
hàng dệt may), chúng ta sẽ không thành công nếu không dừng lại từ bây
giờ”.
Nguồn: The Guardian
*********
5h sáng nhận được tin nhắn từ phụ huynh, cô giáo mầm non đọc 3 chữ này liền sụp đổ, “muốn bỏ nghề cho xong”
Thanh Huyền
2–3 minutes
Mới
đây, một giáo viên mầm non đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã
hội Weibo (Trung Quốc) và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng
mạng. Theo đó, có một vị phụ huynh đã nhắn tin cho cô vào lúc 4 giờ 50
phút sáng để hỏi về ngày nhập học của con. Đáng nói, trong tin nhắn còn
có 3 từ không khác gì mệnh lệnh: “Trả lời ngay!”.
Vì đang
trong giấc ngủ, không đủ tỉnh táo nên nữ giáo viên đã không thể trả lời
tin nhắn ngay mà quyết định sáng tỉnh dậy mới trả lời phụ huynh. Điều
này khiến vị phụ huynh kia tỏ ra tức giận và cho rằng giáo viên mầm non
"cần phải trực tuyến 24/24" để phục vụ phụ huynh. Vị phụ huynh đã “xả
giận” gay gắt bằng nhiều lời chê trách giáo viên. Cô giáo bị nhận định
là quá thiếu trách nhiệm khi lựa chọn công việc này. Chưa hết, phụ huynh
còn gọi điện liên tục cho cô 6 cuộc gọi để "đối chất".
"Giáo
viên mầm non phải online mọi lúc chứ. Cô phải có trách nhiệm hơn. Tôi đã
gọi cho cô vài lần mà cô không chịu nghe máy. Rốt cuộc ý cô giáo là gì
đây?", phụ huynh nhắn.
Bàng hoàng trước những lời mắng mỏ của phụ huynh, cô giáo mầm non rất bức xúc và “đăng đàn” lên mạng xã hội. Cô viết: "Bình
thường tôi ngủ dậy mà thấy tin nhắn là trả lời các vị phụ huynh luôn,
làm giáo viên mầm non là phải online 24/24 sao? Tôi tức giận đến mức chỉ
muốn bỏ nghề cho xong".
Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã
nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cư dân mạng. Đa số mọi người đều cho
rằng vị phụ huynh kia đã quá đáng khi làm phiền giáo viên vào lúc sáng
sớm: "Phụ huynh này bị làm sao vậy, không cho giáo viên ngủ hay
sao?", "Đúng là phụ huynh vô lý, cứ như thể cô giáo là người phục vụ
trong nhà vậy", "Gặp phải phụ huynh thế này thì đúng là chỉ có nước bó
tay",...
Bên
cạnh đó, nhiều người cũng đưa ra lời khuyên cho nữ giáo viên, chẳng hạn
như nên thẳng thắn trao đổi với phụ huynh về giờ giấc làm việc của mình
hoặc tìm cách hạn chế việc bị làm phiền ngoài giờ.
Nguồn: ETtoday
*********
Tiêu Y Đình làm ô uế giới giải trí
Chiêu Dương
5–6 minutes
Tiêu
Y Đình là một những những nữ nghệ sĩ vướng nhiều bê bối nhất của giới
giải trí Đài Loan (Trung Quốc). Cô gây thất vọng khi không giữ được đạo
đức, không có bản lĩnh để sa đọa vào những tệ nạn trong giới giải trí.
Theo Sohu,
Tiêu Y Đình sở hữu vóc dáng gợi cảm, khuôn mặt xinh đẹp, cao 1m72 vô
cùng nổi bật. Với lợi thế ngoại hình, cô nhanh chóng được tuyển chọn làm
người mẫu và bắt đầu dấn thân vào giới giải trí.
Năm 2005, Tiêu Y Đình từng gây chú ý khi góp mặt trong MV Tóc Như Tuyết của ông hoàng nhạc Pop châu Á Châu Kiệt Luân. Sau đó, cô tham gia vào nhiều tác phẩm điện ảnh nổi bật như như Tình Mùa Hè, Ransom Express (Cuộc Chạy Trốn Trí Mạng), Guilty or Not, Bến Bờ Tuyệt Vọng, Nương Nhạ Tương Tư Cách…
Tiêu
Y Đình có gương mặt ngây thơ, thân hình gợi cảm. Cô từng được kỳ vọng
sẽ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và một ngày nào đó nắm bắt được cơ hội,
trở thành ngôi sao hạng A. Tuy nhiên, Tiêu Y Đình không chờ đợi được
thời gian dài như vậy. Áp lực nổi danh trong giới giải trí khiến cô rơi
vào trầm cảm và bế tắc.
Năm 2009, giới giải trí Đài Loan
chấn động với thông tin Tiêu Y Đình bị bắt vì sử dụng ma túy. Sau thời
gian điều tra, Tiêu Y Đình thừa nhận cô không chỉ sử dụng chất cấm mà
còn bán thân để có cuộc sống sung túc cùng cơ hội tiến thân.
Tiêu
Y Đình chia sẻ lúc đầu cô bị ép qua lại với nhà sản xuất để đổi lấy cơ
hội đóng phim. Nhưng sau đó, nghe theo lời dụ dỗ của tú bà nổi tiếng Đài
Loan Lăng Uy Uy (top 6 cuộc thi Hoa hậu Trung Hoa 1995), Tiêu Y Đình
dần lún sâu vào con đường sa ngã. Nữ diễn viên cho biết trước khi bị bắt
cô đã bán thân cho hơn 10 người khách đủ mọi chức vụ và tuổi tác như
đạo diễn, nhà sản xuất, doanh nhân…
Theo
lời khai với phía cảnh sát, trong mỗi lần như vậy, Tiêu Y Đình được trả
60.000 Đài tệ nhưng chỉ được nhận về 30.000 Đài tệ. Phần còn lại sẽ
thuộc về người môi giới. Phần lớn những lần bán dâm của Tiêu Y Đình là
tự nguyện vì cô cần kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống giàu sang giả
tạo mà bản thân đang dựng lên.
Ngoài ra, theo lời kể của
Tiêu Y Đình, cô thường xuyên được mời tham gia các bữa tiệc của giới đầu
tư trong ngành giải trí. Tiêu Y Đình chia sẻ khi tham dự một sự kiện
tại Thượng Hải, cô từng bị một vị khách ép dùng ma túy để tạo cảm giác
mạnh. Cuối cùng, nữ diễn viên phải nhờ người tới đón về. Tuy nhiên, từ
đó về sau nữ diễn viên đam mê cảm giác này và càng lún sâu vào con đường
tội lỗi.
Theo truyền thông Đài Loan, thực tế vì Tiêu
Y Đình mới bước chân vào giới giải trí nhưng đã thường xuyên khoe
khoang về cuộc sống xa xỉ với xe sang và hàng hiệu nên người đẹp đã
khiến công chúng nghi ngờ về nguồn thu nhập của cô. Trước đó, Tiêu Y
Đình sống trong căn hộ cao cấp, là hàng xóm của diva xứ Đài Thái Y Lâm.
Nơi đây, có giá cho thuê 25.000 Đài tệ mỗi tháng, với một ngôi sao trẻ
như Tiêu Y Đình việc sống trong biệt thự trị giá hàng chục triệu là điều
khó hiểu. Đặc biệt là người đẹp sinh trưởng trong một gia đình không
quá giàu có.
Sau lời khai của Tiêu Y Đình, cảnh sát
đã tiến hành bắt giữ tú bà Lăng Uy Uy. Khi bị thẩm vấn, Lăng Uy Uy tiết
lộ thêm thực tế những lần tú bà này môi giới khách hàng cho Tiêu Y Đình
đều nhận được sự đồng ý của người đại diện.
Những
lời khai của Tiêu Y Đình, Lăng Uy Uy hé lộ những góc khuất đen tối trong
giới giải trí. Các ngôi sao trẻ sẵn sàng trao đổi tình-tiền để tìm cách
tiến thân. Vì ham mê cuộc sống vật chất hưởng lạc, họ đánh mất đạo đức,
cũng chôn vùi tương lai nghệ thuật của mình trong bê bối.
Tờ Next Magazine
tiết lộ các nghệ sĩ trẻ nhưng có chút tiếng tăm trong giới giải trí
thường là đối tượng dễ bị sa ngã bởi những lời dụ dỗ bán dâm. Họ cũng
được coi là ngôi sao có tên tuổi, nhưng chưa đủ sức kiếm nhiều tiền, nên
để trang trải cho cuộc sống hàng hiệu xe sang, đặc biệc là để tìm kiếm
cơ hội có được các vai diễn đổi đời, diễn viên trẻ sẵn sàng đánh đổi
thân xác.
Năm 2017, trả lời China Daily,
cảnh sát cho biết có hơn 400 trang web hoạt động với hình thức mại dâm
trá hình. Nhóm các người mẫu trẻ luôn được trả giá cao nhất. Khách mua
dâm đa phần là doanh nhân có tiếng, chính trị gia hoặc sao nam gạo cội.
"Số
lượng chân dài sẵn sàng bán dâm tăng theo cấp số nhân. Họ đa phần đều
chưa nổi tiếng, muốn sớm đổi vận trong sự nghiệp phải cần tiền. Những
người đẹp có tiếng tăm hơn, muốn sống sung sướng không cần lao động cũng
tìm đến con đường này", một quan chức cảnh sát nói.
************
Đồng Lệ Á bị 100 đoàn phim từ chối vì quê mùa
Chiêu Dương
5–6 minutes
Đồng Lệ Á
là nữ thần nhan sắc nổi tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ. Trong số các
mỹ nhân tới từ Tân Cương, Đồng Lệ Á là ngôi sao có quyền lực, được yêu
thích và được đánh giá cao về tài năng nhất. Cô cũng được coi là có
ngoại hình đẹp và chuẩn mỹ nhân cổ trang nhất.
Tuy
nhiên, sự thật là trước khi được công nhận về sắc đẹp, Đồng Lệ Á từng có
thời kỳ "đen nhẻm quê mùa", khiến cô bỏ lỡ nhiều cơ hội đóng phim.
Chính Đồng Lệ Á trong một cuộc phỏng vấn đã kể lại: "Vào
năm nhất khi học tại Học viện Hý kịch Trung Quốc, tôi đã muốn đi thử
sức với diễn xuất. Thế nhưng, khi các đạo diễn nhìn thấy tôi thì nói 'Cô
lớn lên trông như thế này mà cũng đòi làm diễn viên à?' Nghe thấy vậy
tôi rất sốc, lắp bắp trả lời lại 'Cha mẹ sinh ra tôi thế này'".
Theo 163,
Đồng Lệ Á bối rối vì hai lý do, thứ nhất là vì cô không nghĩ bản thân
xấu. Thực tế, Đồng Lệ Á được đào tạo như diễn viên múa chuyên nghiệp và
đã từng đi biểu diễn múa trong nhiều sự kiện. Chính điều này đã cho cô
tự tin chuyển hướng sang làm diễn viên và đi thử vai từ năm thứ nhất.
Tuy nhiên, có lẽ do tiêu chuẩn đẹp của giới vũ đạo và phim ảnh không
giống nhau, nên Đồng Lệ Á bị các đạo diễn từ chối phũ phàng.
Nguồn
tin cũng đăng lại loạt ảnh thời chưa nổi tiếng của Đồng Lệ Á, quả thực,
nữ diễn viên có làn da ngăm, vóc dáng nhỏ nhắn, không biết trang điểm
ăn mặc nên nhìn khá quê mùa. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài của Đồng Lệ Á thời
điểm đó, sẽ chẳng ai nghĩ sau này cô sẽ trở thành trang tuyệt sắc giai
nhân.
"Tôi đã đi thử vai ở hơn 100 đoàn phim và bị từ chối. Sau đó, tôi tập trung vào học tập cho tới khi chuẩn bị ra trường".
Năm
2006, cơ hội đến với Đồng Lệ Á khi cô được đạo diễn nổi tiếng Nhĩ Đông
Thăng chọn đóng vai một vai trong bộ phim truyền hình Tân Bất Liễu Tình. Lúc này, Đồng Lệ Á xuất hiện vô cùng xinh đẹp, ngay lập tức nhận được sự chú ý của truyền thông và công chúng.
Bước sang thập niên 2010, Đồng Lệ Á bắt đầu nổi danh qua các vai mỹ nhân cổ trang, như Triệu Phi Yến trong Mẫu Nghi Thiên Hạ hay Tố Ngôn trong Cung Tỏa Tâm Ngọc. Tờ Nam Đô
bình luận: "Đồng Lệ Á sở hữu vẻ đẹp tinh khiết, 360 độ đều không có góc
chết." Nữ diễn viên được ca ngợi là thuộc top 4 mỹ nhân cổ trang đẹp
nhất màn ảnh. Ngoài ra, cô cũng đóng các loại phim khác như Chuyện Tình Bắc Kinh, Thám Tử Phố Tàu 2... nhưng chỉ đóng vai trò phụ.
Năm
2014, Đồng Lệ Á quyết định kết hôn với đạo diễn đào hoa Trần Tư Thành.
Họ trở thành cặp đôi quyền lực trong giới giải trí. Tuy nhiên. Trần Tư
Thành là một người lăng nhăng, không ít lần nam nghệ sĩ bị bắt gặp hẹn
hò ôm hôn các cô gái lạ mặt. Đồng Lệ á hết lần này tới lần khác phải tha
thứ cho chồng để giữ gìn tổ ấm.
Đến năm 2021, Đồng Lệ Á
quyết định ly hôn Trần Tư Thành, chấm dứt quãng thời gian đau khổ và bị
chửi vì quá lụy tình. Nữ diễn viên trở thành MC chính cho Gala giao thừa
hay được các dự án đài công CCTV săn đón, Đồng Lệ Á còn bất ngờ được bổ
nhiệm làm Phó chủ nhiệm Tổ chức Văn nghệ mới, cao hơn cả những ngôi sao
"cộm cán" như Tôn Lệ, Trịnh Khải...
Theo 163,
tuy đã ly hôn nhưng mối quan hệ giữa Đồng Lệ Á và chồng cũ Trần Tư
Thành rất tốt. Vị đạo diễn họ Trần thường xuyên tới các buổi quảng bá
phim ủng hộ sự nghiệp của vợ. Anh còn tổ chức sinh nhật cho Đồng Lệ Á.
Hiện
tại, Đồng Lệ Á là ngôi sao quyền lực vừa có danh tiếng vừa có chức vụ
cao trong giới giải trí Hoa ngữ. Chính vì vậy, cô từng ra tay xóa bỏ hơn
1000 bài đăng về mình vào cuối tháng 12/2021. Đó là vì khi ấy thông tin
Đồng Lệ Á tái hôn đã gây bàn tán xôn xao. Thế nhưng ngay trong đêm, mọi
bài viết về việc nàng mỹ nhân Tân Cương kết hôn lần nữa đều "bay màu",
thậm chí không một ai có thể bàn tán, gõ cụm từ này trên bất cứ trang
mạng nào.
Trong đêm đó, việc Đồng Lệ Á tái hôn cùng "ông
lớn" đài CCTV và được đãi ngộ sự nghiệp gần như không còn chút tung
tích. Tuy nhiên, Đồng Lệ Á luôn khẳng định cô độc thân và chưa tái hôn.
Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !
Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !
Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?
Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?
Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông
Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng
Mặt mày ai lại đi hồ hởi
Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông
Phải chăng “quý” mặt đã thành mông
Con mắt nay đà có nhưng không
Nên mới chổng khu vào hải đảo
Gia tài gấm vóc của tổ tông?
Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .
Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .
Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .