Trang lá cải

Trang Lá cải 23 tháng 7 -2024

XXXX

HCM-nanNhan
**************

Bất ngờ lời khai từ cô thợ may trong vụ án Trịnh Văn Quyết

Chi Chi

Ngày 22/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 49 người khác.

Tại phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đã đề nghị cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết; Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột ông Quyết),...

Bất ngờ lời khai của nữ thợ may 'biến hình' thành chủ doanh nghiệp trong vụ án Trịnh Văn Quyết- Ảnh 1.

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tại phiên tòa. Ảnh: NLĐ

Trong số các bị cáo, nữ thợ may lương 5 triệu/tháng "biến hình" thành nhà đầu tư uy tín, nhận ủy thác đầu tư 360 tỷ đồng của Faros được chú ý hơn cả. Người này là bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung, bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa chiều nay, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung khai gia đình bị cáo là thông gia với gia đình bị cáo Quyết. Bà Dung trình bày bản thân làm thợ may tại nhà, không phải cổ đông, không góp vốn, không cho Công ty Faros vay tiền. Tuy nhiên, do được nhờ, nên bà Dung đã ký các hợp đồng theo lời đề nghị của bị cáo Trịnh Thị Minh Huế và không được hưởng lợi gì.

"HĐXX: Việc cho mượn giấy tờ để mở tài khoản chứng khoán, bị cáo có thấy sai phạm gì không?

- Bị cáo do tin tưởng nên đã cho mượn để mở các tài khoản chứng khoán. Bị cáo không sử dụng các tài khoản này, không được hưởng lợi gì.

HĐXX: Ai đề nghị bị cáo ký hợp đồng này?

- Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế đề nghị.

HĐXX: Bị cáo có được hưởng lợi gì không?

- Bị cáo không được hưởng lợi gì" - báo Dân Trí trích dẫn cuộc xét hỏi trước hòa của bà Nguyễn Thị Hồng Dung.

Theo cáo trạng, mặc dù không trực tiếp nhận khoản vay từ Công ty Faros, bà Nguyễn Thị Hồng Dung đã ký một hợp đồng nhận uỷ thác đầu tư và Giấy nhận tiền vay từ Công ty Faros lên tới 360 tỷ đồng theo yêu cầu của Trịnh Thị Minh Huế, nhằm hợp thức hoá việc tăng vốn góp khống từ 1,5 tỷ đồng lên 225 tỷ đồng.

Hành vi này đã giúp Huế nâng khống vốn chủ sở hữu, làm cơ sở để cổ phiếu ROS được niêm yết trên thị trường chứng khoán, qua đó Trịnh Văn Quyết có thể bán cổ phiếu và chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Bất ngờ lời khai của nữ thợ may 'biến hình' thành chủ doanh nghiệp trong vụ án Trịnh Văn Quyết- Ảnh 2.

Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột ông Quyết). Ảnh: TPO

Bên cạnh đó, bà Dung cũng đã cho Huế mượn giấy tờ tùy thân và ký giấy tờ để lập nên Công ty TNHH Khu Công nghiệp Toàn Cầu, giúp Huế mở 13 tài khoản chứng khoán và mở thêm 12 tài khoản chứng khoán dưới tên cá nhân của mình.

Huế đã sử dụng 12 trong số 25 tài khoản đó để thao túng thị trường trong 263 phiên giao dịch của 4 mã chứng khoán: HAI, GAB, ART, FLC, bằng cách đặt lệnh mua với tổng giá trị hơn 788 tỷ đồng và hủy bỏ 375 lần, đặt lệnh bán với giá trị gần 827 tỷ đồng và ký 102 chứng từ giao dịch tài chính, tổng cộng 1.241 tỷ đồng, giúp Trịnh Văn Quyết thu lợi bất chính 684 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Hồng Dung thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai rằng chỉ nhận lương 5 triệu đồng mỗi tháng. Bị cáo đã tự nguyện nộp 70 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả.

Tổng hợp


***********

Ông trùm ma tuý giả danh thợ săn bị bắt

Ngọc Tú

Chiêu làm thợ săn để qua mặt lực lượng chức năng

Vốn sinh ra trong gia đình đông anh em lại có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ Hờ Bá Hử (SN 1992, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ) không được học hành tử tế. Cộng với bản tính ham chơi nên Hử chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ ở nhà lao động sản xuất. Lớn lên, Hử lập gia đình và sinh được 2 người con. Nhưng cuộc sống khốn khó khiến hạnh phúc của 2 vợ chồng Hử dần tan vỡ.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 1.

Chân dung "ông trùm" Hờ Bá Hử.

Sau khi ly hôn, Hờ Bá Hử đưa con gái đầu về ở tại bản Tiền Tiêu. Người con sau theo vợ của Hử về quê sinh sống. Thấy Hử còn trẻ mà sớm phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” nên bà con dân bản Tiền Tiêu ai cũng thương lòng. Thời gian gần đây thấy Hử thường xuyên vào rừng săn bắt nên người dân cũng mừng thầm vì Hử chịu khó để nuôi con, nuôi gia đình. Nào ngờ, những lần Hử vào rừng săn bắn chỉ là để “che mắt” thiên hạ cho việc làm đầy tội lỗi của mình.

Đầu tháng 4/2024, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng các đồn Biên phòng trên tuyến biên giới Nghệ An phát hiện có một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép với khối lượng rất lớn từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ.

Điều tra sâu về đường dây ma túy, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trong đường dây là người địa phương, thông thạo địa hình nên dễ qua mặt lực lượng chức năng. Ma túy sẽ được chúng vận chuyển từ bên kia biên giới theo đường tiểu ngạch rồi tập kết và cất giấu ở các vị trí bí mật trong rừng sâu. Các đối tượng sau đó sẽ vào rừng lấy và vận chuyển ma túy đi các địa phương tiêu thụ.

Sau một thời gian bám địa bàn, điều tra theo dõi, các trinh sát nghi vấn Hờ Bá Hử là “ông trùm” trong đường dây vận chuyển trái phép ma túy này nên đưa vào diện theo dõi đặc biệt. Hử được các trinh sát theo dõi sát sao, mọi di biến động của hắn đều được kiểm soát chặt.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 2.

Hờ Bá Hử bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện thời gian gần đây cứ vào mỗi buổi tối Hử lại vào rừng săn bắn. Tuy nhiên Hử sau đó lại xuất hiện ở khu vực khe thủy điện thuộc địa bàn bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để gặp một số người lạ mặt.

Qua phân tích tình hình, lực lượng chức năng nhận định có khả năng Hử đang bàn với các đối tượng phương án vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới qua đường mòn vào Việt Nam tiêu thụ. Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Nghệ An) đã lập tức lên kế hoạch, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn triển khai lực lượng theo dõi, mật phục để triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy này.

"Cất vó" đường dây ma túy khủng

Trung tuần tháng 4/2024, cứ như thường lệ, mỗi khi trời tối, Hử lại mang theo dụng cụ vào rừng đi săn. Tuy nhiên, mục đích chính của Hử không phải săn mà để nghiên cứu đường đi nước bước và dò la lực lượng chức năng. Khi không thấy dấu hiệu đáng nghi, Hử liên lạc với đối tác vận chuyển ma túy từ biên giới về cất giấu vào vị trí bí mật trong rừng.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 3.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ trong balo của Hử gồm 24.000 viên ma túy tổng hợp dưới dạng hồng phiến.

Đêm 8/4, cũng như thường ngày, Hờ Bá Hử mang theo dụng cụ đi xe máy vào khu vực rừng ở bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để săn bắn. Sau nhiều giờ đồng hồ quan sát không thấy động tĩnh gì, Hử đi đến vị trí bí mật đã được báo trước rồi lấy chiếc balo chứa ma túy nhanh chóng rời khỏi khu rừng.

Sau khi ra khỏi rừng, Hử khoác balo lên vai rồi chạy xe máy hướng về đường quốc lộ. Tuy nhiên, vừa đi được một đoạn, Hử đã bị lực lượng chức năng chặn, khống chế. Kiểm tra balo mà Hử mang theo, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 4 bịch chứa 24.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Hử đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Nghệ An đang hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng Hờ Bá Hử theo quy định của pháp luật.


***********

Cuộc sống sao nữ Vbiz bí mật sang Mỹ sinh con hiện ra sao?



Theo như sao nữ Vbiz bí mật này đã sang Mỹ để dưỡng thai và sinh con trong lúc sự nghiệp đang phát triển, mà sao nữ Vbiz bí mật này từng giành danh hiệu Người đẹp tài năng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt - Trung năm 2006... Tuy nhiên, giữa lúc sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, Maya bất ngờ "ở ẩn".

Maya được biết đến là một ca sĩ, diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, gợi cảm của làng giải trí Việt. Trước đó, cô từng giành danh hiệu Người đẹp tài năng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt - Trung năm 2006.

Người đẹp 8x từng ra mắt các ca khúc: Khi xa nhau, Vô vọng, Đêm qua em mơ thấy anh... và tham gia nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh gây tiếng vang như Scandal: Bí mật thảm đỏ, Em là của em, Vợ ba, Sài Gòn anh yêu em... Tuy nhiên, giữa lúc sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, Maya bất ngờ "ở ẩn".


Maya được biết tới với vai trò là diễn viên, ca sĩ


Người đẹp 8x từng giành danh hiệu Người đẹp tài năng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt - Trung năm 2006


Vào năm 2014, Maya gần như "biến mất" khỏi showbiz Việt. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp sau thành công của phim Scandal: Bí mật thảm đỏ, người đẹp bất ngờ mang thai và sang Mỹ sinh con. Thời điểm đó, cô đang ở tháng thứ 4 của thai kỳ.

Tới nay, Maya vẫn giấu kín danh tính và diện mạo của nửa kia. Vào tháng 3/2017, Maya chia sẻ đã đường ai nấy đi với bạn trai đại gia. Cô cho biết dù đã chia tay nhưng cả hai vẫn giữ mối quan hệ văn minh cùng chăm sóc con. Khi con gái được 7 tháng tuổi, Maya quyết định trở lại Việt Nam.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình: "Trong cuộc sống, nếu như mình cho là tốt đẹp thì nó sẽ tốt đẹp. Khi quyết định qua Mỹ sinh con chỉ có một mình không ai bên cạnh, mọi thứ đều do một mình Maya làm hết từ việc đi siêu thị, nấu ăn, dọn dẹp. Mãi đến tháng cuối cùng của thai kỳ, mẹ Maya mới từ Việt Nam sang chăm sóc cho con gái. Nhưng cũng chính khoảng thời gian khó khăn này đã giúp cho Maya trưởng thành hơn và tự lập hơn".


Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, người đẹp bất ngờ mang thai và sang Mỹ sinh con


Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, Maya vẫn chưa một lần công khai danh tính bố của con gái


Giọng ca 8x chia sẻ cô không nghĩ nhiều về chuyện tình cảm, muốn để mọi thứ tùy duyên. Cô quan niệm: "Đôi khi mọi người nói mình cô đơn quá nên cần bờ vai, nhưng chắc gì chuyện giông bão sẽ đến từ bờ vai đó. Xem như duyên của tôi chưa đến. Hiện tại tôi rất hạnh phúc trong cuộc sống. Tôi cũng không chờ đợi mà cứ để mọi thứ tự đến tự đi".

Maya còn từng gặp biến cố về sức khỏe. Năm 2021, nữ ca sĩ bị liệt dây thần kinh số 7 khiến gương mặt bị cứng và méo miệng. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, cô thấy tình trạng sức khỏe không cải thiện nên tìm đến y học cổ truyền chữa trị. Bệnh thuyên giảm nhưng để lại 3 vết sẹo trên cơ thể.


Maya còn từng gặp biến cố về sức khỏe, bị liệt dây thần kinh số 7 khiến gương mặt bị cứng và méo miệng

Về chuyện tình cảm, Maya cho biết con gái không ủng hộ việc mẹ yêu đương: "Nói thẳng ra là con gái cấm tôi yêu. Về phần mình, chuyện tình cảm tôi để thuận tự nhiên. Tôi không thuộc kiểu người cần phải có bạn trai hay cưới chồng. Hiện tôi dành hết tình cảm vào con gái cho nên mọi thứ khác đối với tôi chỉ là một phần của cuộc sống. Tôi nghĩ ai cũng vậy, sẽ bị khuyết một mặt nào đấy chứ sao có thể trọn vẹn được. Vì vậy, tôi không xem tình yêu và hôn nhân là tất cả cuộc đời".


Sau đổ vỡ, Maya cho biết không xem chuyện tình cảm là tất cả cuộc đời của mình

Sau thời gian dài vắng bóng, Maya đã quay trở lại hoạt động nghệ thuật. Người đẹp sinh năm 1988 đi hát và xuất hiện trong những bộ phim trên sóng truyền hình. Cô từng chia sẻ dự định trong thời gian tới: "Mấy năm nghỉ hát, tôi trong quá trình thức tỉnh bản thân. Tôi vẫn trau dồi kỹ năng và cập nhật những xu hướng mỗi ngày. Lần này trở lại, tôi có rất nhiều năng lượng, tươi mới. Tôi xem đây là sự khởi nghiệp một lần nữa của mình".

Quay lại showbiz, Maya không áp lực chuyện vị trí của mình. Nữ ca sĩ chỉ mong được khán giả yêu thương, ủng hộ để có động lực làm nghề. Giọng ca 8x bày tỏ: "Tôi đặt mục tiêu là phải làm nhiều hơn, chăm chỉ hơn và chuyện còn lại phụ thuộc vào sự may mắn, duyên số. Tôi sẽ làm việc một cách chỉn chu và hy vọng mọi người đón nhận".


Sau khi vượt qua biến cố và ổn định tinh thần, Maya bắt đầu trở lại với nghệ thuật



Cô hiện đang tham gia dự án phim truyền hình và tập trung đi hát



*************

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"

Mạnh Kiên

Bữa ăn của người nghèo

Một đêm đi chơi với bạn bè thường tốn ít nhất 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) đối với chuyên gia tư vấn di trú Olivia Wang sống ở Bắc Kinh.

Bữa tối tại một nhà hàng có giá trung bình từ 200 đến 300 nhân dân tệ (700 nghìn đến 1 triệu) một người, sau đó là đi spa hoặc tiệm mát-xa ở trung tâm thành phố Bắc Kinh là thói quen thường xuyên của cựu nhân viên ngành tài chính này.

"Giờ đây, mọi người thường nói về những buổi tụ tập tốn khoảng 40 đến 50 nhân dân tệ 9 (chưa tới 200 nghìn) một người, lựa chọn những bữa ăn suất lớn như lẩu thay vì ẩm thực phương Tây cầu kỳ. Ngay cả đối với dịch vụ mát-xa, họ cũng tìm kiếm những lựa chọn dưới 100 nhân dân tệ", cô nói với SCMP.

"Rõ ràng là mọi người đã trở nên tiết kiệm hơn. Họ không còn phải chạy theo chúng bạn mà quay trở lại với lối sống thực tế."

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"- Ảnh 1.

Xu hướng cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng ở Trung Quốc ngày càng gia tăng trong bối cảnh kinh tế suy thoái và thị trường việc làm bất ổn.

Sự thay đổi này đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp tung ra các lựa chọn tiết kiệm được gọi là "bữa ăn của người nghèo", một thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng vì nó dùng để chỉ những thực đơn rẻ nhất và cơ bản nhất.

Với việc McDonald's cung cấp bữa ăn với giá 13,9 nhân dân tệ (50 nghìn đồng), và các chuỗi nhà hàng Hefu Noodle và Rice Village có giá chỉ còn 9 nhân dân tệ (30 nghìn) và 3 nhân dân tệ (10 nghìn), rất nhiều nhà hàng khác cũng giảm giá các phần ăn tương tự.

Khi ngày càng nhiều nhà hàng tham gia xu hướng này, những nhà hàng khác cũng buộc phải làm theo và tung ra những bữa ăn giá cả phải chăng của riêng mình.

Dưới áp lực tồn tại, nhiều nhà hàng vốn cao cấp giờ đây buộc phải giảm giá hoặc đưa ra các lựa chọn phù hợp với ví tiền người tiêu dùng hơn trước.

Li Yingtao, cố vấn ngành tiêu dùng tại Analysys, cho biết: "Theo quan điểm kinh doanh, 'bữa ăn của người nghèo' luôn tồn tại - chúng tôi từng gọi đó là sản phẩm thu hút khách hàng, là những mặt hàng giá rẻ được thiết kế để có thêm nhiều khách hơn, một số trong đó thậm chí nhắm trực tiếp vào đối thủ cạnh tranh".

"Khi mà lòng tin của người tiêu dùng còn cao, không ai dám gọi đó là bữa ăn dành cho người nghèo. Tuy nhiên, do áp lực công việc gia tăng và thu nhập trì trệ, thuật ngữ này trở thành một sự hài hước tự hạ thấp bản thân, phản ánh thực tế cay đắng về tâm lý người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng nhạy cảm".

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"- Ảnh 2.

Nền tảng trực tuyến tìm thấy cơ hội

Để ứng phó với xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, những nền tảng giao đồ ăn công nghệ như Meituan cho biết họ đã thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị ngành và khám phá "các mô hình kinh doanh đổi mới" để cung cấp nhiều lựa chọn có giá trị hơn.

Meituan thông báo đã mở rộng dịch vụ mua theo nhóm Pin Hao Fan tiết kiệm, cung cấp các bữa ăn giá rẻ, tới nhiều thành phố.

Trong quý đầu tiên, Meituan đã giới thiệu các cửa hàng vệ tinh - một mô hình mới nơi các nhà hàng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn "chất lượng cao" và "đáng đồng tiền bát gạo" mà không cung cấp dịch vụ ăn uống tại cửa hàng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh được công bố vào tháng trước, gã khổng lồ giao hàng này đã công bố mức tăng trưởng 28% về khối lượng giao hàng lên 5,46 tỷ trong quý đầu tiên.

Trong thời kỳ bong bóng kinh tế của Nhật Bản vào những năm 1990, trong khi hầu hết các nhà hàng đều gặp khó khăn, chuỗi nhà hàng Ý bình dân Saizeriya lại mở rộng và đạt được thành công lớn.

Khi tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc trì trệ, Saizeriya cũng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là với "suất ăn dành cho người nghèo" giá cả phải chăng, thu hút nhiều thực khách trẻ tuổi trên mạng xã hội.

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"- Ảnh 3.

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế của Nhật Bản, một số thương hiệu đã nổi lên thành câu chuyện thành công khi đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về giá cả phải chăng và giá trị, bao gồm các nhà bán lẻ giảm giá Don Quijote và Daiso, cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá cả bình dân.

Nhà bán lẻ thời trang Uniqlo cũng mở rộng nhanh chóng với các sản phẩm quần áo giá cả phải chăng nhưng vẫn hợp thời trang, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng.

Từ nền tảng mua sắm giá rẻ Pinduoduo đến những gã khổng lồ thương mại điện tử JD.com, Taobao và Douyin, các nền tảng thương mại điện tử chính thống ở Trung Quốc hiện đang nhấn mạnh tiêu chí "giá thấp" như một chiến lược cốt lõi trong cuộc chiến giá cả. Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc - ưu tiên "khả năng cạnh tranh về giá" là nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2024.

Và khi người tiêu dùng muốn tìm được món hời, Pinduoduo và các nền tảng đi sau sẽ càng phát triển nhanh hơn.

Barbara Guo, một cựu quản lý dự án từng chứng kiến mức lương giảm một nửa sau khi theo đuổi sự nghiệp luật sư với tại Bắc Kinh, đã bắt đầu tự pha cà phê thay vì mua Starbucks.

"Tôi đã cắt giảm chi tiêu trong vài năm qua và gần đây còn giảm phung phí hơn nữa", cô nói, đồng thời cho biết hiện chỉ mua quần áo có giá dưới 1.000 nhân dân tệ. "Bây giờ, tôi thậm chí còn mang theo đồ ăn trưa, mua mỹ phẩm dùng thử và mua quần áo trên Taobao".

"Môi trường kinh tế không mấy khả quan nên tôi cảm thấy cần phải tiết kiệm tiền phòng trường hợp bị sa thải và cắt giảm lương", cô lo lắng. "Tôi từng tiêu hết số tiền mình kiếm được, nhưng giờ đây tôi sợ khi nghĩ đến việc phải chi tiêu".


**********

Nam sinh nhà nghèo thi đại học điểm cao vút nhưng vẫn quyết tâm thi lại: 1 năm sau biết điểm, cả nước xôn xao

Khuê Hiền

Tại Trung Quốc, kỳ thi đại học có tầm quan trọng đặc biệt đối với cuộc sống của nhiều người dân. Chính vì vậy, các thí sinh tham gia kỳ thi này đều cố gắng hết mình để đạt được số điểm cao nhất có thể. Một số người coi việc thi đại học là cơ hội duy nhất của mình, họ trân trọng từng số điểm dù có thể chúng chưa được như kỳ vọng. Cũng có trường hợp thí sinh chọn thi lại đại học dù đã sở hữu số điểm cao ngất ngưởng mà nhiều người ao ước. Đó chính là trường hợp của nam sinh tên là Phùng Vũ Ninh (sinh năm 1986, đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc). 

Phùng Vũ Ninh là con út của một gia đình nghèo, đông con ở vùng nông thôn Thiểm Tây. Anh chị em trong nhà đều được đánh giá là người hiểu chuyện, ngoan ngoãn và thông minh. Tuy nhiên, vì không có điều kiện nên họ phải nghỉ học từ sớm để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. 

Nam sinh nhà nghèo thi đại học điểm cao vút nhưng vẫn quyết tâm thi lại: 1 năm sau biết điểm, cả nước xôn xao- Ảnh 1.

Dù không thể đi học nhưng anh chị của Phùng Vũ Ninh chưa một lần phàn nàn hay trách móc số phận. Ngược lại, họ còn sớm nhận ra trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ, cũng như việc học tập của người em út. Hiểu được nỗi khổ tâm của cha mẹ và anh chị, trong suốt 12 năm học, Phùng Vũ Ninh luôn phấn đấu trong học tập, liên tục đạt thành tích cao trong nhiều cuộc thi lớn nhỏ và là tấm gương sáng của toàn tỉnh. 

Khi mới học cấp 2, anh giành giải nhất Cuộc thi Vật lý Quốc gia. Bước vào cấp 3, điểm số của Phùng Vũ Ninh luôn đứng đầu toàn trường. Đây cũng là thời điểm, anh dành toàn tâm toàn lực của mình vào việc luyện thi đại học. Mong ước lớn nhất của nam sinh này chính là đỗ vào một ngôi trường đại học danh giá của đất nước.

Năm 2004, Phùng Vũ Ninh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh đại học đầu tiên và cũng có thể là duy nhất của cuộc đời mình. Kết thúc kỳ thi, anh đạt 675 điểm - một số điểm cao ngất ngưởng mà nhiều người ao ước. Thế nhưng với Vũ Ninh, số điểm này chẳng thể khiến anh hài lòng. Sau khi trượt Đại học Bắc Kinh vì chỉ thiếu 14 điểm, anh đưa ra một quyết định bất ngờ, đó chính là thi lại. Trước sự quyết tâm của con trai, cha mẹ Vũ Ninh không những không phản đối, mà còn ủng hộ anh hết mình. 

Một năm sau đó, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức, Vũ Ninh còn đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng vô cùng quyết tâm đối với nam sinh nhà nghèo. Năm 2005, Phùng Vũ Ninh chính thức bước vào kỳ thi đại học thứ 2 trong đời. Năm đó, anh xuất sắc đạt số điểm cao ngất ngưởng - 729 điểm. Với số điểm này, anh đã thành công trúng tuyển vào Đại học Thanh Hoa và trở thành thủ khoa của kỷ thi tuyển sinh đại học năm đó. 

Nam sinh nhà nghèo thi đại học điểm cao vút nhưng vẫn quyết tâm thi lại: 1 năm sau biết điểm, cả nước xôn xao- Ảnh 2.

Trong quá trình học tập tại trường, Phùng Vũ Ninh được thầy cô và bạn học đánh giá là người chăm chỉ, gương mẫu và thân thiện. Anh cũng tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên và đạt nhiều giải thưởng ấn tượng. Nhờ vậy, cái tên Phùng Vũ Ninh ngày một nổi tiếng trong trường và trên toàn Trung Quốc. Khi còn là sinh viên, anh đã nhận được nhiều lời mời làm việc tại các công ty lớn của quốc gia. 

Năm 2009, Vũ Ninh tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa, sau đó tiếp tục học lên thạc sĩ và tiến sĩ. Anh không ở lại Bắc Kinh mà về quê để góp sức xây dựng quê hương Thiểm Tây. Anh cũng trở thành diễn giả quen thuộc với đông đảo sinh viên Thanh Hoa, là người truyền động lực cho thế hệ trẻ trên toàn Trung Quốc. 

Sau khi có sự nghiệp riêng, Phùng Vũ Ninh còn thành lập một quỹ quyên góp để xây dựng các khóa học trực tuyến miễn phí dành cho 56 quận và huyện nghèo khó ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Anh còn hỗ trợ tài chính giúp nhiều học sinh nghèo ham học được đi học trở lại. Cùng với trường Đại học Thanh Hoa, Vũ Ninh nhiều lần xây quỹ học bổng cho các học sinh ở vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh giống như bản thân năm xưa.

Theo Sina


************

Vừa vào nhà tắm, người đàn ông bỗng hét lớn rồi ngã quỵ, đồng nghiệp chạy vào chứng kiến cảnh tượng hãi hùng

Tiểu Lam

Sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 19/11/2021, khi ông Chronis đang trong chuyến công tác và lưu trú tại khách sạn Econo Lodge ở Erlanger, Kentucky (Mỹ).

Theo lời kể lại của hai người đồng nghiệp đi cùng, ngay sau khi ông Chronis vào phòng tắm thì họ nghe thấy tiếng hét lớn đầy đau đớn của ông. Cảm thấy có điều bất thường, cả hai đã lập tức phá cửa nhà tắm và vào kiểm tra thì thấy cảnh tượng hãi hùng.

Người đàn ông tử vong thương tâm vì vòi hoa sen gặp sự cố

Sau khi cửa nhà tắm bật mở, hai người đồng nghiệp thấy ông Chronis nằm sõng soài dưới đất. Được biết, khi ông Chronis vào phòng tắm, vòi hoa sen đột nhiên gặp sự cố và liên tục phun ra dòng nước nóng bỏng, ước tính lên tới 65 độ C. Chính dòng nước nóng bất ngờ này đã khiến ông Chronis bị bỏng nặng và ngã quỵ xuống sàn.

Hai đồng nghiệp nghe tiếng động lạ đã nhanh chóng chạy vào phòng tắm và đưa ông Chronis ra ngoài.

"Anh ấy vừa bước vào thì gần như bị dội nước nóng bỏng ngay lập tức, nước nóng khiến anh ấy ngã xuống sàn bồn tắm và tiếp tục làm Chronis bị bỏng", một người đồng nghiệp cho biết.

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Miami Valley điều trị, ông Chronis đã phải trải qua 5 tháng điều trị tại bệnh viện, bao gồm nhiều ca ghép da và điều trị các biến chứng y tế khác liên quan đến vụ tai nạn.

Tình trạng sức khỏe của ông Chronis không có dấu hiệu khả quan sau khi được chuyển đến một cơ sở phục hồi chức năng ở Knoxville vào tháng 4/2022. Đến tháng 6/2022, ông Chronis trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện khác.

Vừa vào nhà tắm, người đàn ông bỗng hét lớn rồi ngã quỵ, đồng nghiệp chạy vào chứng kiến cảnh tượng hãi hùng- Ảnh 1.

Alex Chronis, 76 tuổi, đã qua đời một cách thương tâm vào ngày 19 tháng 6 năm 2022 sau khi bị bỏng nước nóng 65 độ tại Econo Lodge ở Erlanger, Kentucky vào ngày 19 tháng 11 năm 2021. Ảnh: Daily Mail

Gia đình ông Chronis đã đệ đơn kiện Sanjay Patel, chủ sở hữu khách sạn Econo Lodge và Aspyn, LLC, đơn vị vận hành khách sạn, với cáo buộc "thiếu sót trong việc kiểm tra và bảo trì" khiến phòng khách sạn "không đảm bảo an toàn cho khách sử dụng". Phía nguyên đơn cho rằng sự cố xảy ra do "vòi/thiết bị cố định và van bị lỗi".

Luật sư Jeff Blankenship, đại diện pháp lý của gia đình nạn nhân, chia sẻ với tờ Law & Crime: "Cái chết của ông ấy là do biến chứng từ những vết bỏng nặng, điều hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu ban quản lý khách sạn đặt ra quy trình đảm bảo an toàn cho khách hàng."

Bồi thẩm đoàn Tòa án Quận Kenton đã đồng ý với cáo buộc trên và tuyên bố ông Patel và Aspyn, LLC phải chịu trách nhiệm. Tổng số tiền bồi thường mà gia đình ông Chronis nhận được là 2.037.545 USD (Khoảng hơn 51 tỷ đồng), bao gồm 1.271.486 USD tiền viện phí, 250.000 USD cho nỗi đau về thể xác và tinh thần của Chronis, 500.000 USD tiền bồi thường thiệt hại và 16.058 USD chi phí tang lễ. Ngày 11/7 mới đây, gia đình của ông Chronis đã nhận được khoản tiền bồi thường này.

Vừa vào nhà tắm, người đàn ông bỗng hét lớn rồi ngã quỵ, đồng nghiệp chạy vào chứng kiến cảnh tượng hãi hùng- Ảnh 2.

Một lễ tang riêng tư được tổ chức cho Chronis. "Chúng tôi nghĩ về anh ấy rất nhiều và sẽ rất nhớ anh ấy", một người thân của anh viết trên cáo phó .

Sự việc đau lòng này gióng một hồi chuông cảnh tỉnh và nhắc nhở nhiều người nên kiểm tra định kỳ các thiết bị trong nhà. Bởi đôi khi chỉ một vài sai xót nhỏ có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường. Nhiều người đã để lại lời chia buồn với gia đình Chronis:

"Cuối cùng gia đình cũng nhận được khoản bồi thường, nhưng chẳng thể bù đắp được sự mất mát này".


************

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc

VCCorp.vn

Hôm nay, ngày 22/7, đánh dấu sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George Alexander Louis - con trai đầu lòng của Thân vương và Vương xứ Wales. Sinh ra tại Bệnh viện St Mary's, Paddington, London vào năm 2013, cậu bé hiện đang đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 11 của con trai, vợ chồng Thân vương và Vương phi xứ Wales đã chia sẻ bức ảnh mới nhất của con trai cả trên mạng xã hội. Trong ảnh, George mặc áo khoác lịch lãm, áo sơ mi trắng, tay đeo vòng tay bằng hạt. Cậu bé ngồi trên băng ghế đá, mỉm cười nhìn về phía mẹ - người đang đứng sau ống kính. Khác với ảnh màu của Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis nhân dịp sinh nhật vào đầu năm nay, Vương phi Kate đã chọn ảnh đen trắng cho bức ảnh của George.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 1.

Bức ảnh được chụp tại Windsor vào đầu tháng 7, kèm theo dòng chú thích: "Chúc mừng sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George!". Việc đăng ảnh trực tiếp lên mạng xã hội thay vì thông qua báo chí cũng là tiền lệ mới mà vợ chồng William - Kate tạo ra từ sinh nhật lần thứ 9 của Charlotte.

Nhân dịp đặc biệt này, người hâm mộ hoàng gia đã chia sẻ rầm rộ những bức ảnh thời thơ ấu của George trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Trong ký ức của công chúng, George từng được biết đến với vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu cùng những lần tinh nghịch, hài hước chẳng kém cạnh em trai Louis.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 2.

Bước sang tuổi 11, George đang chuẩn bị bước vào một chương mới trong cuộc đời - học trung học. Tuy nhiên, cho đến nay, vợ chồng Công tước xứ Wales vẫn chưa tiết lộ ngôi trường mà họ đã chọn cho con trai cả. Dù vậy, người hâm mộ vẫn gửi đến George những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời bày tỏ sự thích thú trước những hình ảnh ngày bé của cậu.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 3.

Sinh nhật lần này của George diễn ra trong bối cảnh gia đình hoàng gia đang trải qua khoảng thời gian khó khăn. Hồi tháng 1, Cung điện Kensington đã thông báo Vương phi Kate (42 tuổi) tạm thời rút khỏi các nhiệm vụ trước công chúng để tập trung điều trị sức khỏe. Trước đó, bà đã trải qua một cuộc phẫu thuật ổ bụng tại Bệnh viện London.

Hai tháng sau, trước làn sóng đồn đoán về tình trạng của Vương phi Kate, vợ chồng Công tước xứ Wales đã chia sẻ một đoạn video. Trong video, Vương phi Kate tiết lộ rằng các bác sĩ đã tìm thấy tế bào ung thư trong quá trình phẫu thuật và bà đã phải trải qua hóa trị liệu dự phòng. Đồng thời, bà cũng cho biết thêm: "William và tôi đã cố gắng hết sức để xử lý và kiểm soát việc này một cách riêng tư vì lợi ích của gia đình nhỏ của chúng tôi".

Bên cạnh đó, Vua Charles (75 tuổi) - ông nội của George, cũng đang trong quá trình điều trị ung thư. Mặc dù gia đình gặp nhiều biến cố, George vẫn luôn thể hiện sự rạng rỡ, chững chạc trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 4.

Vào tháng 6 vừa qua, George đã cùng mẹ tham dự sự kiện Trooping the Colour - lễ diễu binh mừng sinh nhật chính thức của Vua Charles. Tại đây, cậu bé ngồi trên xe ngựa cùng mẹ, Charlotte và Louis trong suốt cuộc diễu hành. Sau đó, George tiếp tục cùng gia đình đứng trên ban công Cung điện Buckingham để theo dõi sự kiện.

Phong thái của George trong các sự kiện cho thấy cậu bé đang được chuẩn bị kỹ lưỡng để gánh vác trọng trách của một vị vua trong tương lai. Hoàng tử nhí đã có mặt tại nhiều trận đấu của Aston Villa, trận chung kết FA Cup và trận đấu giữa đội tuyển Anh và Tây Ban Nha trong khuôn khổ vòng chung kết Euro 2024 vào đầu tháng 7.

Theo Dailymail


***********
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 13
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 14
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 15
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 16
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 17
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 18
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 19
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 20
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 21
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 22

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 23 tháng 7 -2024

XXXX

HCM-nanNhan
**************

Bất ngờ lời khai từ cô thợ may trong vụ án Trịnh Văn Quyết

Chi Chi

Ngày 22/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 49 người khác.

Tại phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đã đề nghị cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết; Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột ông Quyết),...

Bất ngờ lời khai của nữ thợ may 'biến hình' thành chủ doanh nghiệp trong vụ án Trịnh Văn Quyết- Ảnh 1.

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tại phiên tòa. Ảnh: NLĐ

Trong số các bị cáo, nữ thợ may lương 5 triệu/tháng "biến hình" thành nhà đầu tư uy tín, nhận ủy thác đầu tư 360 tỷ đồng của Faros được chú ý hơn cả. Người này là bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung, bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa chiều nay, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bị cáo Nguyễn Thị Hồng Dung khai gia đình bị cáo là thông gia với gia đình bị cáo Quyết. Bà Dung trình bày bản thân làm thợ may tại nhà, không phải cổ đông, không góp vốn, không cho Công ty Faros vay tiền. Tuy nhiên, do được nhờ, nên bà Dung đã ký các hợp đồng theo lời đề nghị của bị cáo Trịnh Thị Minh Huế và không được hưởng lợi gì.

"HĐXX: Việc cho mượn giấy tờ để mở tài khoản chứng khoán, bị cáo có thấy sai phạm gì không?

- Bị cáo do tin tưởng nên đã cho mượn để mở các tài khoản chứng khoán. Bị cáo không sử dụng các tài khoản này, không được hưởng lợi gì.

HĐXX: Ai đề nghị bị cáo ký hợp đồng này?

- Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế đề nghị.

HĐXX: Bị cáo có được hưởng lợi gì không?

- Bị cáo không được hưởng lợi gì" - báo Dân Trí trích dẫn cuộc xét hỏi trước hòa của bà Nguyễn Thị Hồng Dung.

Theo cáo trạng, mặc dù không trực tiếp nhận khoản vay từ Công ty Faros, bà Nguyễn Thị Hồng Dung đã ký một hợp đồng nhận uỷ thác đầu tư và Giấy nhận tiền vay từ Công ty Faros lên tới 360 tỷ đồng theo yêu cầu của Trịnh Thị Minh Huế, nhằm hợp thức hoá việc tăng vốn góp khống từ 1,5 tỷ đồng lên 225 tỷ đồng.

Hành vi này đã giúp Huế nâng khống vốn chủ sở hữu, làm cơ sở để cổ phiếu ROS được niêm yết trên thị trường chứng khoán, qua đó Trịnh Văn Quyết có thể bán cổ phiếu và chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Bất ngờ lời khai của nữ thợ may 'biến hình' thành chủ doanh nghiệp trong vụ án Trịnh Văn Quyết- Ảnh 2.

Bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột ông Quyết). Ảnh: TPO

Bên cạnh đó, bà Dung cũng đã cho Huế mượn giấy tờ tùy thân và ký giấy tờ để lập nên Công ty TNHH Khu Công nghiệp Toàn Cầu, giúp Huế mở 13 tài khoản chứng khoán và mở thêm 12 tài khoản chứng khoán dưới tên cá nhân của mình.

Huế đã sử dụng 12 trong số 25 tài khoản đó để thao túng thị trường trong 263 phiên giao dịch của 4 mã chứng khoán: HAI, GAB, ART, FLC, bằng cách đặt lệnh mua với tổng giá trị hơn 788 tỷ đồng và hủy bỏ 375 lần, đặt lệnh bán với giá trị gần 827 tỷ đồng và ký 102 chứng từ giao dịch tài chính, tổng cộng 1.241 tỷ đồng, giúp Trịnh Văn Quyết thu lợi bất chính 684 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Hồng Dung thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai rằng chỉ nhận lương 5 triệu đồng mỗi tháng. Bị cáo đã tự nguyện nộp 70 triệu đồng để khắc phục một phần hậu quả.

Tổng hợp


***********

Ông trùm ma tuý giả danh thợ săn bị bắt

Ngọc Tú

Chiêu làm thợ săn để qua mặt lực lượng chức năng

Vốn sinh ra trong gia đình đông anh em lại có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ Hờ Bá Hử (SN 1992, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ) không được học hành tử tế. Cộng với bản tính ham chơi nên Hử chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ ở nhà lao động sản xuất. Lớn lên, Hử lập gia đình và sinh được 2 người con. Nhưng cuộc sống khốn khó khiến hạnh phúc của 2 vợ chồng Hử dần tan vỡ.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 1.

Chân dung "ông trùm" Hờ Bá Hử.

Sau khi ly hôn, Hờ Bá Hử đưa con gái đầu về ở tại bản Tiền Tiêu. Người con sau theo vợ của Hử về quê sinh sống. Thấy Hử còn trẻ mà sớm phải chịu cảnh “gà trống nuôi con” nên bà con dân bản Tiền Tiêu ai cũng thương lòng. Thời gian gần đây thấy Hử thường xuyên vào rừng săn bắt nên người dân cũng mừng thầm vì Hử chịu khó để nuôi con, nuôi gia đình. Nào ngờ, những lần Hử vào rừng săn bắn chỉ là để “che mắt” thiên hạ cho việc làm đầy tội lỗi của mình.

Đầu tháng 4/2024, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cùng các đồn Biên phòng trên tuyến biên giới Nghệ An phát hiện có một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép với khối lượng rất lớn từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ.

Điều tra sâu về đường dây ma túy, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trong đường dây là người địa phương, thông thạo địa hình nên dễ qua mặt lực lượng chức năng. Ma túy sẽ được chúng vận chuyển từ bên kia biên giới theo đường tiểu ngạch rồi tập kết và cất giấu ở các vị trí bí mật trong rừng sâu. Các đối tượng sau đó sẽ vào rừng lấy và vận chuyển ma túy đi các địa phương tiêu thụ.

Sau một thời gian bám địa bàn, điều tra theo dõi, các trinh sát nghi vấn Hờ Bá Hử là “ông trùm” trong đường dây vận chuyển trái phép ma túy này nên đưa vào diện theo dõi đặc biệt. Hử được các trinh sát theo dõi sát sao, mọi di biến động của hắn đều được kiểm soát chặt.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 2.

Hờ Bá Hử bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện thời gian gần đây cứ vào mỗi buổi tối Hử lại vào rừng săn bắn. Tuy nhiên Hử sau đó lại xuất hiện ở khu vực khe thủy điện thuộc địa bàn bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để gặp một số người lạ mặt.

Qua phân tích tình hình, lực lượng chức năng nhận định có khả năng Hử đang bàn với các đối tượng phương án vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới qua đường mòn vào Việt Nam tiêu thụ. Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Nghệ An) đã lập tức lên kế hoạch, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn triển khai lực lượng theo dõi, mật phục để triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy này.

"Cất vó" đường dây ma túy khủng

Trung tuần tháng 4/2024, cứ như thường lệ, mỗi khi trời tối, Hử lại mang theo dụng cụ vào rừng đi săn. Tuy nhiên, mục đích chính của Hử không phải săn mà để nghiên cứu đường đi nước bước và dò la lực lượng chức năng. Khi không thấy dấu hiệu đáng nghi, Hử liên lạc với đối tác vận chuyển ma túy từ biên giới về cất giấu vào vị trí bí mật trong rừng.

Ông trùm ma túy dưới vỏ bọc thợ săn đêm- Ảnh 3.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ trong balo của Hử gồm 24.000 viên ma túy tổng hợp dưới dạng hồng phiến.

Đêm 8/4, cũng như thường ngày, Hờ Bá Hử mang theo dụng cụ đi xe máy vào khu vực rừng ở bản Tiền Tiêu (xã Nậm Cắn) để săn bắn. Sau nhiều giờ đồng hồ quan sát không thấy động tĩnh gì, Hử đi đến vị trí bí mật đã được báo trước rồi lấy chiếc balo chứa ma túy nhanh chóng rời khỏi khu rừng.

Sau khi ra khỏi rừng, Hử khoác balo lên vai rồi chạy xe máy hướng về đường quốc lộ. Tuy nhiên, vừa đi được một đoạn, Hử đã bị lực lượng chức năng chặn, khống chế. Kiểm tra balo mà Hử mang theo, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 4 bịch chứa 24.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Hử đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Nghệ An đang hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng Hờ Bá Hử theo quy định của pháp luật.


***********

Cuộc sống sao nữ Vbiz bí mật sang Mỹ sinh con hiện ra sao?



Theo như sao nữ Vbiz bí mật này đã sang Mỹ để dưỡng thai và sinh con trong lúc sự nghiệp đang phát triển, mà sao nữ Vbiz bí mật này từng giành danh hiệu Người đẹp tài năng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt - Trung năm 2006... Tuy nhiên, giữa lúc sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, Maya bất ngờ "ở ẩn".

Maya được biết đến là một ca sĩ, diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, gợi cảm của làng giải trí Việt. Trước đó, cô từng giành danh hiệu Người đẹp tài năng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt - Trung năm 2006.

Người đẹp 8x từng ra mắt các ca khúc: Khi xa nhau, Vô vọng, Đêm qua em mơ thấy anh... và tham gia nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh gây tiếng vang như Scandal: Bí mật thảm đỏ, Em là của em, Vợ ba, Sài Gòn anh yêu em... Tuy nhiên, giữa lúc sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, Maya bất ngờ "ở ẩn".


Maya được biết tới với vai trò là diễn viên, ca sĩ


Người đẹp 8x từng giành danh hiệu Người đẹp tài năng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Việt - Trung năm 2006


Vào năm 2014, Maya gần như "biến mất" khỏi showbiz Việt. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp sau thành công của phim Scandal: Bí mật thảm đỏ, người đẹp bất ngờ mang thai và sang Mỹ sinh con. Thời điểm đó, cô đang ở tháng thứ 4 của thai kỳ.

Tới nay, Maya vẫn giấu kín danh tính và diện mạo của nửa kia. Vào tháng 3/2017, Maya chia sẻ đã đường ai nấy đi với bạn trai đại gia. Cô cho biết dù đã chia tay nhưng cả hai vẫn giữ mối quan hệ văn minh cùng chăm sóc con. Khi con gái được 7 tháng tuổi, Maya quyết định trở lại Việt Nam.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình: "Trong cuộc sống, nếu như mình cho là tốt đẹp thì nó sẽ tốt đẹp. Khi quyết định qua Mỹ sinh con chỉ có một mình không ai bên cạnh, mọi thứ đều do một mình Maya làm hết từ việc đi siêu thị, nấu ăn, dọn dẹp. Mãi đến tháng cuối cùng của thai kỳ, mẹ Maya mới từ Việt Nam sang chăm sóc cho con gái. Nhưng cũng chính khoảng thời gian khó khăn này đã giúp cho Maya trưởng thành hơn và tự lập hơn".


Khi ở đỉnh cao của sự nghiệp, người đẹp bất ngờ mang thai và sang Mỹ sinh con


Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, Maya vẫn chưa một lần công khai danh tính bố của con gái


Giọng ca 8x chia sẻ cô không nghĩ nhiều về chuyện tình cảm, muốn để mọi thứ tùy duyên. Cô quan niệm: "Đôi khi mọi người nói mình cô đơn quá nên cần bờ vai, nhưng chắc gì chuyện giông bão sẽ đến từ bờ vai đó. Xem như duyên của tôi chưa đến. Hiện tại tôi rất hạnh phúc trong cuộc sống. Tôi cũng không chờ đợi mà cứ để mọi thứ tự đến tự đi".

Maya còn từng gặp biến cố về sức khỏe. Năm 2021, nữ ca sĩ bị liệt dây thần kinh số 7 khiến gương mặt bị cứng và méo miệng. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, cô thấy tình trạng sức khỏe không cải thiện nên tìm đến y học cổ truyền chữa trị. Bệnh thuyên giảm nhưng để lại 3 vết sẹo trên cơ thể.


Maya còn từng gặp biến cố về sức khỏe, bị liệt dây thần kinh số 7 khiến gương mặt bị cứng và méo miệng

Về chuyện tình cảm, Maya cho biết con gái không ủng hộ việc mẹ yêu đương: "Nói thẳng ra là con gái cấm tôi yêu. Về phần mình, chuyện tình cảm tôi để thuận tự nhiên. Tôi không thuộc kiểu người cần phải có bạn trai hay cưới chồng. Hiện tôi dành hết tình cảm vào con gái cho nên mọi thứ khác đối với tôi chỉ là một phần của cuộc sống. Tôi nghĩ ai cũng vậy, sẽ bị khuyết một mặt nào đấy chứ sao có thể trọn vẹn được. Vì vậy, tôi không xem tình yêu và hôn nhân là tất cả cuộc đời".


Sau đổ vỡ, Maya cho biết không xem chuyện tình cảm là tất cả cuộc đời của mình

Sau thời gian dài vắng bóng, Maya đã quay trở lại hoạt động nghệ thuật. Người đẹp sinh năm 1988 đi hát và xuất hiện trong những bộ phim trên sóng truyền hình. Cô từng chia sẻ dự định trong thời gian tới: "Mấy năm nghỉ hát, tôi trong quá trình thức tỉnh bản thân. Tôi vẫn trau dồi kỹ năng và cập nhật những xu hướng mỗi ngày. Lần này trở lại, tôi có rất nhiều năng lượng, tươi mới. Tôi xem đây là sự khởi nghiệp một lần nữa của mình".

Quay lại showbiz, Maya không áp lực chuyện vị trí của mình. Nữ ca sĩ chỉ mong được khán giả yêu thương, ủng hộ để có động lực làm nghề. Giọng ca 8x bày tỏ: "Tôi đặt mục tiêu là phải làm nhiều hơn, chăm chỉ hơn và chuyện còn lại phụ thuộc vào sự may mắn, duyên số. Tôi sẽ làm việc một cách chỉn chu và hy vọng mọi người đón nhận".


Sau khi vượt qua biến cố và ổn định tinh thần, Maya bắt đầu trở lại với nghệ thuật



Cô hiện đang tham gia dự án phim truyền hình và tập trung đi hát



*************

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"

Mạnh Kiên

Bữa ăn của người nghèo

Một đêm đi chơi với bạn bè thường tốn ít nhất 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) đối với chuyên gia tư vấn di trú Olivia Wang sống ở Bắc Kinh.

Bữa tối tại một nhà hàng có giá trung bình từ 200 đến 300 nhân dân tệ (700 nghìn đến 1 triệu) một người, sau đó là đi spa hoặc tiệm mát-xa ở trung tâm thành phố Bắc Kinh là thói quen thường xuyên của cựu nhân viên ngành tài chính này.

"Giờ đây, mọi người thường nói về những buổi tụ tập tốn khoảng 40 đến 50 nhân dân tệ 9 (chưa tới 200 nghìn) một người, lựa chọn những bữa ăn suất lớn như lẩu thay vì ẩm thực phương Tây cầu kỳ. Ngay cả đối với dịch vụ mát-xa, họ cũng tìm kiếm những lựa chọn dưới 100 nhân dân tệ", cô nói với SCMP.

"Rõ ràng là mọi người đã trở nên tiết kiệm hơn. Họ không còn phải chạy theo chúng bạn mà quay trở lại với lối sống thực tế."

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"- Ảnh 1.

Xu hướng cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng ở Trung Quốc ngày càng gia tăng trong bối cảnh kinh tế suy thoái và thị trường việc làm bất ổn.

Sự thay đổi này đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp tung ra các lựa chọn tiết kiệm được gọi là "bữa ăn của người nghèo", một thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng vì nó dùng để chỉ những thực đơn rẻ nhất và cơ bản nhất.

Với việc McDonald's cung cấp bữa ăn với giá 13,9 nhân dân tệ (50 nghìn đồng), và các chuỗi nhà hàng Hefu Noodle và Rice Village có giá chỉ còn 9 nhân dân tệ (30 nghìn) và 3 nhân dân tệ (10 nghìn), rất nhiều nhà hàng khác cũng giảm giá các phần ăn tương tự.

Khi ngày càng nhiều nhà hàng tham gia xu hướng này, những nhà hàng khác cũng buộc phải làm theo và tung ra những bữa ăn giá cả phải chăng của riêng mình.

Dưới áp lực tồn tại, nhiều nhà hàng vốn cao cấp giờ đây buộc phải giảm giá hoặc đưa ra các lựa chọn phù hợp với ví tiền người tiêu dùng hơn trước.

Li Yingtao, cố vấn ngành tiêu dùng tại Analysys, cho biết: "Theo quan điểm kinh doanh, 'bữa ăn của người nghèo' luôn tồn tại - chúng tôi từng gọi đó là sản phẩm thu hút khách hàng, là những mặt hàng giá rẻ được thiết kế để có thêm nhiều khách hơn, một số trong đó thậm chí nhắm trực tiếp vào đối thủ cạnh tranh".

"Khi mà lòng tin của người tiêu dùng còn cao, không ai dám gọi đó là bữa ăn dành cho người nghèo. Tuy nhiên, do áp lực công việc gia tăng và thu nhập trì trệ, thuật ngữ này trở thành một sự hài hước tự hạ thấp bản thân, phản ánh thực tế cay đắng về tâm lý người tiêu dùng trẻ tuổi ngày càng nhạy cảm".

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"- Ảnh 2.

Nền tảng trực tuyến tìm thấy cơ hội

Để ứng phó với xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, những nền tảng giao đồ ăn công nghệ như Meituan cho biết họ đã thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị ngành và khám phá "các mô hình kinh doanh đổi mới" để cung cấp nhiều lựa chọn có giá trị hơn.

Meituan thông báo đã mở rộng dịch vụ mua theo nhóm Pin Hao Fan tiết kiệm, cung cấp các bữa ăn giá rẻ, tới nhiều thành phố.

Trong quý đầu tiên, Meituan đã giới thiệu các cửa hàng vệ tinh - một mô hình mới nơi các nhà hàng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn "chất lượng cao" và "đáng đồng tiền bát gạo" mà không cung cấp dịch vụ ăn uống tại cửa hàng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh được công bố vào tháng trước, gã khổng lồ giao hàng này đã công bố mức tăng trưởng 28% về khối lượng giao hàng lên 5,46 tỷ trong quý đầu tiên.

Trong thời kỳ bong bóng kinh tế của Nhật Bản vào những năm 1990, trong khi hầu hết các nhà hàng đều gặp khó khăn, chuỗi nhà hàng Ý bình dân Saizeriya lại mở rộng và đạt được thành công lớn.

Khi tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc trì trệ, Saizeriya cũng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là với "suất ăn dành cho người nghèo" giá cả phải chăng, thu hút nhiều thực khách trẻ tuổi trên mạng xã hội.

Thời thế thay đổi, người Trung Quốc chuyển sang dùng "bữa ăn của người nghèo"- Ảnh 3.

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế của Nhật Bản, một số thương hiệu đã nổi lên thành câu chuyện thành công khi đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về giá cả phải chăng và giá trị, bao gồm các nhà bán lẻ giảm giá Don Quijote và Daiso, cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá cả bình dân.

Nhà bán lẻ thời trang Uniqlo cũng mở rộng nhanh chóng với các sản phẩm quần áo giá cả phải chăng nhưng vẫn hợp thời trang, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng.

Từ nền tảng mua sắm giá rẻ Pinduoduo đến những gã khổng lồ thương mại điện tử JD.com, Taobao và Douyin, các nền tảng thương mại điện tử chính thống ở Trung Quốc hiện đang nhấn mạnh tiêu chí "giá thấp" như một chiến lược cốt lõi trong cuộc chiến giá cả. Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc - ưu tiên "khả năng cạnh tranh về giá" là nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2024.

Và khi người tiêu dùng muốn tìm được món hời, Pinduoduo và các nền tảng đi sau sẽ càng phát triển nhanh hơn.

Barbara Guo, một cựu quản lý dự án từng chứng kiến mức lương giảm một nửa sau khi theo đuổi sự nghiệp luật sư với tại Bắc Kinh, đã bắt đầu tự pha cà phê thay vì mua Starbucks.

"Tôi đã cắt giảm chi tiêu trong vài năm qua và gần đây còn giảm phung phí hơn nữa", cô nói, đồng thời cho biết hiện chỉ mua quần áo có giá dưới 1.000 nhân dân tệ. "Bây giờ, tôi thậm chí còn mang theo đồ ăn trưa, mua mỹ phẩm dùng thử và mua quần áo trên Taobao".

"Môi trường kinh tế không mấy khả quan nên tôi cảm thấy cần phải tiết kiệm tiền phòng trường hợp bị sa thải và cắt giảm lương", cô lo lắng. "Tôi từng tiêu hết số tiền mình kiếm được, nhưng giờ đây tôi sợ khi nghĩ đến việc phải chi tiêu".


**********

Nam sinh nhà nghèo thi đại học điểm cao vút nhưng vẫn quyết tâm thi lại: 1 năm sau biết điểm, cả nước xôn xao

Khuê Hiền

Tại Trung Quốc, kỳ thi đại học có tầm quan trọng đặc biệt đối với cuộc sống của nhiều người dân. Chính vì vậy, các thí sinh tham gia kỳ thi này đều cố gắng hết mình để đạt được số điểm cao nhất có thể. Một số người coi việc thi đại học là cơ hội duy nhất của mình, họ trân trọng từng số điểm dù có thể chúng chưa được như kỳ vọng. Cũng có trường hợp thí sinh chọn thi lại đại học dù đã sở hữu số điểm cao ngất ngưởng mà nhiều người ao ước. Đó chính là trường hợp của nam sinh tên là Phùng Vũ Ninh (sinh năm 1986, đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc). 

Phùng Vũ Ninh là con út của một gia đình nghèo, đông con ở vùng nông thôn Thiểm Tây. Anh chị em trong nhà đều được đánh giá là người hiểu chuyện, ngoan ngoãn và thông minh. Tuy nhiên, vì không có điều kiện nên họ phải nghỉ học từ sớm để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. 

Nam sinh nhà nghèo thi đại học điểm cao vút nhưng vẫn quyết tâm thi lại: 1 năm sau biết điểm, cả nước xôn xao- Ảnh 1.

Dù không thể đi học nhưng anh chị của Phùng Vũ Ninh chưa một lần phàn nàn hay trách móc số phận. Ngược lại, họ còn sớm nhận ra trách nhiệm của bản thân đối với cha mẹ, cũng như việc học tập của người em út. Hiểu được nỗi khổ tâm của cha mẹ và anh chị, trong suốt 12 năm học, Phùng Vũ Ninh luôn phấn đấu trong học tập, liên tục đạt thành tích cao trong nhiều cuộc thi lớn nhỏ và là tấm gương sáng của toàn tỉnh. 

Khi mới học cấp 2, anh giành giải nhất Cuộc thi Vật lý Quốc gia. Bước vào cấp 3, điểm số của Phùng Vũ Ninh luôn đứng đầu toàn trường. Đây cũng là thời điểm, anh dành toàn tâm toàn lực của mình vào việc luyện thi đại học. Mong ước lớn nhất của nam sinh này chính là đỗ vào một ngôi trường đại học danh giá của đất nước.

Năm 2004, Phùng Vũ Ninh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh đại học đầu tiên và cũng có thể là duy nhất của cuộc đời mình. Kết thúc kỳ thi, anh đạt 675 điểm - một số điểm cao ngất ngưởng mà nhiều người ao ước. Thế nhưng với Vũ Ninh, số điểm này chẳng thể khiến anh hài lòng. Sau khi trượt Đại học Bắc Kinh vì chỉ thiếu 14 điểm, anh đưa ra một quyết định bất ngờ, đó chính là thi lại. Trước sự quyết tâm của con trai, cha mẹ Vũ Ninh không những không phản đối, mà còn ủng hộ anh hết mình. 

Một năm sau đó, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức, Vũ Ninh còn đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng vô cùng quyết tâm đối với nam sinh nhà nghèo. Năm 2005, Phùng Vũ Ninh chính thức bước vào kỳ thi đại học thứ 2 trong đời. Năm đó, anh xuất sắc đạt số điểm cao ngất ngưởng - 729 điểm. Với số điểm này, anh đã thành công trúng tuyển vào Đại học Thanh Hoa và trở thành thủ khoa của kỷ thi tuyển sinh đại học năm đó. 

Nam sinh nhà nghèo thi đại học điểm cao vút nhưng vẫn quyết tâm thi lại: 1 năm sau biết điểm, cả nước xôn xao- Ảnh 2.

Trong quá trình học tập tại trường, Phùng Vũ Ninh được thầy cô và bạn học đánh giá là người chăm chỉ, gương mẫu và thân thiện. Anh cũng tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên và đạt nhiều giải thưởng ấn tượng. Nhờ vậy, cái tên Phùng Vũ Ninh ngày một nổi tiếng trong trường và trên toàn Trung Quốc. Khi còn là sinh viên, anh đã nhận được nhiều lời mời làm việc tại các công ty lớn của quốc gia. 

Năm 2009, Vũ Ninh tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa, sau đó tiếp tục học lên thạc sĩ và tiến sĩ. Anh không ở lại Bắc Kinh mà về quê để góp sức xây dựng quê hương Thiểm Tây. Anh cũng trở thành diễn giả quen thuộc với đông đảo sinh viên Thanh Hoa, là người truyền động lực cho thế hệ trẻ trên toàn Trung Quốc. 

Sau khi có sự nghiệp riêng, Phùng Vũ Ninh còn thành lập một quỹ quyên góp để xây dựng các khóa học trực tuyến miễn phí dành cho 56 quận và huyện nghèo khó ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Anh còn hỗ trợ tài chính giúp nhiều học sinh nghèo ham học được đi học trở lại. Cùng với trường Đại học Thanh Hoa, Vũ Ninh nhiều lần xây quỹ học bổng cho các học sinh ở vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh giống như bản thân năm xưa.

Theo Sina


************

Vừa vào nhà tắm, người đàn ông bỗng hét lớn rồi ngã quỵ, đồng nghiệp chạy vào chứng kiến cảnh tượng hãi hùng

Tiểu Lam

Sự việc đau lòng xảy ra vào ngày 19/11/2021, khi ông Chronis đang trong chuyến công tác và lưu trú tại khách sạn Econo Lodge ở Erlanger, Kentucky (Mỹ).

Theo lời kể lại của hai người đồng nghiệp đi cùng, ngay sau khi ông Chronis vào phòng tắm thì họ nghe thấy tiếng hét lớn đầy đau đớn của ông. Cảm thấy có điều bất thường, cả hai đã lập tức phá cửa nhà tắm và vào kiểm tra thì thấy cảnh tượng hãi hùng.

Người đàn ông tử vong thương tâm vì vòi hoa sen gặp sự cố

Sau khi cửa nhà tắm bật mở, hai người đồng nghiệp thấy ông Chronis nằm sõng soài dưới đất. Được biết, khi ông Chronis vào phòng tắm, vòi hoa sen đột nhiên gặp sự cố và liên tục phun ra dòng nước nóng bỏng, ước tính lên tới 65 độ C. Chính dòng nước nóng bất ngờ này đã khiến ông Chronis bị bỏng nặng và ngã quỵ xuống sàn.

Hai đồng nghiệp nghe tiếng động lạ đã nhanh chóng chạy vào phòng tắm và đưa ông Chronis ra ngoài.

"Anh ấy vừa bước vào thì gần như bị dội nước nóng bỏng ngay lập tức, nước nóng khiến anh ấy ngã xuống sàn bồn tắm và tiếp tục làm Chronis bị bỏng", một người đồng nghiệp cho biết.

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Miami Valley điều trị, ông Chronis đã phải trải qua 5 tháng điều trị tại bệnh viện, bao gồm nhiều ca ghép da và điều trị các biến chứng y tế khác liên quan đến vụ tai nạn.

Tình trạng sức khỏe của ông Chronis không có dấu hiệu khả quan sau khi được chuyển đến một cơ sở phục hồi chức năng ở Knoxville vào tháng 4/2022. Đến tháng 6/2022, ông Chronis trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện khác.

Vừa vào nhà tắm, người đàn ông bỗng hét lớn rồi ngã quỵ, đồng nghiệp chạy vào chứng kiến cảnh tượng hãi hùng- Ảnh 1.

Alex Chronis, 76 tuổi, đã qua đời một cách thương tâm vào ngày 19 tháng 6 năm 2022 sau khi bị bỏng nước nóng 65 độ tại Econo Lodge ở Erlanger, Kentucky vào ngày 19 tháng 11 năm 2021. Ảnh: Daily Mail

Gia đình ông Chronis đã đệ đơn kiện Sanjay Patel, chủ sở hữu khách sạn Econo Lodge và Aspyn, LLC, đơn vị vận hành khách sạn, với cáo buộc "thiếu sót trong việc kiểm tra và bảo trì" khiến phòng khách sạn "không đảm bảo an toàn cho khách sử dụng". Phía nguyên đơn cho rằng sự cố xảy ra do "vòi/thiết bị cố định và van bị lỗi".

Luật sư Jeff Blankenship, đại diện pháp lý của gia đình nạn nhân, chia sẻ với tờ Law & Crime: "Cái chết của ông ấy là do biến chứng từ những vết bỏng nặng, điều hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu ban quản lý khách sạn đặt ra quy trình đảm bảo an toàn cho khách hàng."

Bồi thẩm đoàn Tòa án Quận Kenton đã đồng ý với cáo buộc trên và tuyên bố ông Patel và Aspyn, LLC phải chịu trách nhiệm. Tổng số tiền bồi thường mà gia đình ông Chronis nhận được là 2.037.545 USD (Khoảng hơn 51 tỷ đồng), bao gồm 1.271.486 USD tiền viện phí, 250.000 USD cho nỗi đau về thể xác và tinh thần của Chronis, 500.000 USD tiền bồi thường thiệt hại và 16.058 USD chi phí tang lễ. Ngày 11/7 mới đây, gia đình của ông Chronis đã nhận được khoản tiền bồi thường này.

Vừa vào nhà tắm, người đàn ông bỗng hét lớn rồi ngã quỵ, đồng nghiệp chạy vào chứng kiến cảnh tượng hãi hùng- Ảnh 2.

Một lễ tang riêng tư được tổ chức cho Chronis. "Chúng tôi nghĩ về anh ấy rất nhiều và sẽ rất nhớ anh ấy", một người thân của anh viết trên cáo phó .

Sự việc đau lòng này gióng một hồi chuông cảnh tỉnh và nhắc nhở nhiều người nên kiểm tra định kỳ các thiết bị trong nhà. Bởi đôi khi chỉ một vài sai xót nhỏ có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường. Nhiều người đã để lại lời chia buồn với gia đình Chronis:

"Cuối cùng gia đình cũng nhận được khoản bồi thường, nhưng chẳng thể bù đắp được sự mất mát này".


************

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc

VCCorp.vn

Hôm nay, ngày 22/7, đánh dấu sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George Alexander Louis - con trai đầu lòng của Thân vương và Vương xứ Wales. Sinh ra tại Bệnh viện St Mary's, Paddington, London vào năm 2013, cậu bé hiện đang đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 11 của con trai, vợ chồng Thân vương và Vương phi xứ Wales đã chia sẻ bức ảnh mới nhất của con trai cả trên mạng xã hội. Trong ảnh, George mặc áo khoác lịch lãm, áo sơ mi trắng, tay đeo vòng tay bằng hạt. Cậu bé ngồi trên băng ghế đá, mỉm cười nhìn về phía mẹ - người đang đứng sau ống kính. Khác với ảnh màu của Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis nhân dịp sinh nhật vào đầu năm nay, Vương phi Kate đã chọn ảnh đen trắng cho bức ảnh của George.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 1.

Bức ảnh được chụp tại Windsor vào đầu tháng 7, kèm theo dòng chú thích: "Chúc mừng sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George!". Việc đăng ảnh trực tiếp lên mạng xã hội thay vì thông qua báo chí cũng là tiền lệ mới mà vợ chồng William - Kate tạo ra từ sinh nhật lần thứ 9 của Charlotte.

Nhân dịp đặc biệt này, người hâm mộ hoàng gia đã chia sẻ rầm rộ những bức ảnh thời thơ ấu của George trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Trong ký ức của công chúng, George từng được biết đến với vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu cùng những lần tinh nghịch, hài hước chẳng kém cạnh em trai Louis.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 2.

Bước sang tuổi 11, George đang chuẩn bị bước vào một chương mới trong cuộc đời - học trung học. Tuy nhiên, cho đến nay, vợ chồng Công tước xứ Wales vẫn chưa tiết lộ ngôi trường mà họ đã chọn cho con trai cả. Dù vậy, người hâm mộ vẫn gửi đến George những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời bày tỏ sự thích thú trước những hình ảnh ngày bé của cậu.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 3.

Sinh nhật lần này của George diễn ra trong bối cảnh gia đình hoàng gia đang trải qua khoảng thời gian khó khăn. Hồi tháng 1, Cung điện Kensington đã thông báo Vương phi Kate (42 tuổi) tạm thời rút khỏi các nhiệm vụ trước công chúng để tập trung điều trị sức khỏe. Trước đó, bà đã trải qua một cuộc phẫu thuật ổ bụng tại Bệnh viện London.

Hai tháng sau, trước làn sóng đồn đoán về tình trạng của Vương phi Kate, vợ chồng Công tước xứ Wales đã chia sẻ một đoạn video. Trong video, Vương phi Kate tiết lộ rằng các bác sĩ đã tìm thấy tế bào ung thư trong quá trình phẫu thuật và bà đã phải trải qua hóa trị liệu dự phòng. Đồng thời, bà cũng cho biết thêm: "William và tôi đã cố gắng hết sức để xử lý và kiểm soát việc này một cách riêng tư vì lợi ích của gia đình nhỏ của chúng tôi".

Bên cạnh đó, Vua Charles (75 tuổi) - ông nội của George, cũng đang trong quá trình điều trị ung thư. Mặc dù gia đình gặp nhiều biến cố, George vẫn luôn thể hiện sự rạng rỡ, chững chạc trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Hoàng tử George tròn 11 tuổi, fan hoàng gia ôn lại hình ảnh em bé bụ bẫm ngày nào giờ thành thiếu niên đĩnh đạc- Ảnh 4.

Vào tháng 6 vừa qua, George đã cùng mẹ tham dự sự kiện Trooping the Colour - lễ diễu binh mừng sinh nhật chính thức của Vua Charles. Tại đây, cậu bé ngồi trên xe ngựa cùng mẹ, Charlotte và Louis trong suốt cuộc diễu hành. Sau đó, George tiếp tục cùng gia đình đứng trên ban công Cung điện Buckingham để theo dõi sự kiện.

Phong thái của George trong các sự kiện cho thấy cậu bé đang được chuẩn bị kỹ lưỡng để gánh vác trọng trách của một vị vua trong tương lai. Hoàng tử nhí đã có mặt tại nhiều trận đấu của Aston Villa, trận chung kết FA Cup và trận đấu giữa đội tuyển Anh và Tây Ban Nha trong khuôn khổ vòng chung kết Euro 2024 vào đầu tháng 7.

Theo Dailymail


***********
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 13
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 14
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 15
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 16
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 17
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 18
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 19
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 20
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 21
Maulon.Net - Ảnh sex Korean Kang In-kyung - Vì em múp 22

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm