Trang lá cải

Trang Lá cải 25 tháng 7 -2024

XXX

HCM-ThungRac***********

Bắt quả tang tiếp viên bán dâm ngay quán nhậu

Vân Du

Chiều 18-7, Công an huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan hành vi mua bán dâm mà đơn vị vừa bắt quả tang.

Theo thông tin ban đầu, tối 17-7, Công an huyện U Minh phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra quán nhậu 1.2.3 Zô tại xã Khánh Thuận, huyện U Minh. Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt quả tang 3 nữ tiếp viên của quán đang có hành vi bán dâm cho khách nên tiến hành lập biên bản để xử lý.

Làm việc với công an, các nữ tiếp viên quán nhậu 1.2.3 Zô thừa nhận hành vi bán dâm cho khách với giá 500.000 đồng/lần.

Trước đó, tối 16-7, Công an huyện U Minh cũng đã bắt quả tang 4 đối tượng (2 nam, 2 nữ) đang thực hiện hành vi kích dục tại cơ sở massage Ngọc Tỷ Tỷ nằm trên địa bàn thị trấn U Minh.


***********

Khung cảnh vắng bị hại đến dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

Minh Ngọc - Clip: Nhật Anh

Trước ngày xét xử, tòa án đã dành một khu sảnh lớn dựng rạp để phục vụ cho hàng nghìn bị hại đến dự phiên tòa, tuy nhiên sáng hôm nay (22/7) số lượng bị hại đến tòa khá ít, một số được mời vào bên trong hội trường để theo dõi qua màn hình.

Khung cảnh vắng bị hại đến dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

Bị cáo Trịnh Văn Quyết bị truy tố về cả 2 tội danh trên và cần chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hơn 30.000 bị hại hoặc hơn 63.000 người liên quan vụ án, có 15 bị cáo khác là người thân của Trịnh Văn Quyết, gồm hai em gái của vị này là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế.

Ngoài ra, có 4 người thuộc sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) bị cáo buộc "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và 3 người thuộc Vụ Giám sát công ty đại chúng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam bị truy tố tội "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Khung cảnh lạ trong phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết- Ảnh 1.

Trong số gần 100.000 bị hại và nhà đầu tư, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được triệu tập, song chỉ có vài chục người có mặt theo dõi phiên tòa.

Để phục vụ xét xử, TAND TP.Hà Nội đã đăng file Excel lên trên cổng thông tin của mình, liệt kê danh sách người được triệu tập. Gần 100.000 bị hại, người liên quan được khuyến cáo truy cập và nhận thông báo đưa vụ án ra xét xử, thay vì nhận trực tiếp giấy triệu tập như các phiên tòa thông thường.

Sau khi thảo luận, chủ tọa cho phép các bị hại được dùng giấy bút để ghi lại diễn biến phiên tòa. Một số bị cáo đang điều trị bệnh được xem xét ngồi ghế.

Theo cáo trạng, từ 2017 - 2022, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế cùng nhiều thuộc cấp mượn danh nghĩa của nhân viên, người thân, họ hàng lập hồ sơ, thủ tục để thành lập công ty, mở tài khoản chứng khoán, tài khoản ngân hàng nhằm thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán với 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART.

Khung cảnh lạ trong phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết- Ảnh 2.

Em gái bị cáo Quyết đã sử dụng 190 tài khoản để thực hiện các hành vi thao túng thị trường chứng khoán bằng cách liên tục mua bán cùng loại chứng khoán; mua bán với khối lượng lớn chi phối thị trường vào thời điểm mở cửa và đóng cửa giao dịch; đặt lệnh mua, bán cổ phiếu sau đó hủy lệnh… Các hành vi thao túng trên bị cáo buộc tạo ra cung cầu giả và thổi giá đối với 5 mã cổ phiếu thuộc nhóm FLC. Như với mã HAI, các bị can đẩy giá từ 3.700 đồng/cổ lên tới 22.500 đồng/cổ trước khi bán tháo, thu lợi bất chính 238 tỷ đồng, cáo trạng nêu.

Tổng cộng, Trịnh Văn Quyết và đồng phạm thu lời bất chính 723 tỷ đồng khi thổi giá 5 mã chứng khoán trên. Tuy nhiên, do hành vi thao túng cổ phiếu AMD, thu lợi bất chính 39 tỷ đồng xảy ra năm 2017, trước thời điểm Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực nên cơ quan tố tụng không xử lý. Vì vậy, ông Quyết và đồng phạm bị cáo buộc thu lời bất chính hơn 684 tỷ đồng khi thao túng các mã HAI, GAB, FLC, ART.

Khung cảnh lạ trong phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết- Ảnh 3.

Rạp lắp máy chiếu cho bị hại đến theo dõi phiên nhưng gần như không có người đến dự phiên tòa

Cáo buộc thứ 2 nhắm vào Trịnh Văn Quyết, viện kiểm sát cho rằng vị này còn nâng khống vốn điều lệ của Công ty cổ phần xây dựng FCL Faros để niêm yết mã cổ phiếu ROS trên sàn giao dịch chứng khoán, thu tiền của các nhà đầu tư.

Cụ thể, Công ty Faros được thành lập vào năm 2011 với vốn điều lệ khởi đầu 1,5 tỷ đồng. Giai đoạn 2014 – 2016, Trịnh Văn Quyết làm thủ tục tăng vốn điều lệ khống cho doanh nghiệp này từ lên tới 4.300 tỷ đồng, tương ứng với 430 triệu cổ phần.

Khi FLC Faros niêm yết 430 triệu cổ phiếu mã ROS trên sàn chứng khoán, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo bán, chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Hành vi gian dối trong việc nâng khống vốn điều lệ rồi niêm yết, bán cổ phần để thu tiền bị viện kiểm sát xác định là "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


*************

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài của gia đình bị mất trắng

Nam An (t/h)

Vụ việc căn biệt thự bất ngờ đổ sập xảy ra vào khoảng 5h sáng nay (24/7) tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Theo thông tin trên báo Công Thương, nơi xảy ra vụ việc là căn biệt thự gần 4 tỷ của gia đình anh Đinh Công Thắng (SN 1994, trú tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn).

Hiện trường căn biệt thự bị đổ sập vào rạng sáng nay 24/7

Thời điểm trên, căn biệt thự nằm sát ngọn đồi cao ở xã Phú Mãn có 8 người đang ngủ, gồm 5 người lớn và 3 trẻ nhỏ. Nghe tiếng động kèm rung lắc, chị Đinh Thị Nhung (SN 1990, chị gái Thắng) giật mình thức dậy kiểm tra thì thấy hiện tượng lạ phía đầu nhà.

Sau đó, người phụ nữ này nhanh chóng đánh thức những người trong nhà giữa đêm tối mù mịt tháo chạy khỏi căn biệt thự đang chuẩn bị đổ sập. Khoảng 15 phút sau, căn biệt thự đẹp nhất vùng bị kéo sập trong sự tiếc nuối của người thân và hàng xóm anh Thắng.

Dù ngôi nhà chưa sập hoàn toàn nhưng thấy sự nguy hiểm, mọi người trong gia đình anh Thắng chỉ dám đứng ngoài nhìn chứ không dám vào trong để mang tài sản ra ngoài.

Hiện trường căn biệt thự nền địa chất đang rất yếu, lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận để hỗ trợ người dân khắc phục sự cố vì nguy hiểm vẫn đang rình rập.

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 3.

Anh Thắng buồn bã nhìn căn biệt thự mới xây của gia đình đổ sập, cả gia tài mất trắng sau 1 đêm mưa gió (Ảnh: Báo Công Thương)

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 4.

Căn nhà liêu xiêu do từ trên cao tràn xuống Ảnh: Facebook

Chia sẻ trên báo Công an nhân dân, Nguyễn Công D. (người họ hàng của anh Thắng) cho biết, sự việc xảy ra rất nhanh nhưng rất may không có thiệt hại về người. Còn chị Nh., vợ anh D. cũng chia sẻ: “Tối qua, tôi cũng ngủ ở đây. Tôi mới về chơi với gia đình mấy hôm. Sau khi xảy ra sự việc, hàng xóm và chính quyền cùng với cơ quan chức năng cũng nhanh chóng có mặt, chia sẻ và hỗ trợ dọn dẹp với gia đình”.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, chị Nh. cho biết: “Mấy ngày hôm nay xảy ra hiện tượng mưa, dù mưa không to nhưng lại kéo dài khiến cho phần đất quả đồi sau nhà bị sạt lở, tràn xuống. Ngôi nhà mới xây dựng được 3 năm nay với số tiền khoảng hơn 3 tỷ đồng. Đến cuối giờ chiều nay, một số vật dụng như xoong, nồi được mang ra ngoài, còn nhiều tài sản có giá trị vẫn nằm bên trong.

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 5.

Được biết, biệt thự gần 4 tỷ được gia đình anh Thắng xây vào năm 2021 trên chính mảnh đất cha ông để lại. (Ảnh: Báo Công thương)

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 6.

Nguyên nhân ban đầu có thể do mưa làm đất đồi tràn xuống. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 7.

Ngôi biệt thự tiền tỷ được gia đình xây dựng cách đây gần 3 năm bị sập đổ vào rạng sáng nay (24/7), rất may không gây thiệt hại về người. Ảnh: Báo Công thương


************

Người thuê phàn nàn về mùi hôi ở 1 căn phòng, chủ trọ lấy chìa khóa mở cửa, ngỡ ngàng với cảnh trước mắt

Gia Linh

Nhiều người cho rằng, với tình hình dân số gia tăng ở nhiều nơi, nhu cầu về chỗ ở là rất lớn, việc sở hữu một khu nhà trọ cho thuê chẳng khác nào nuôi được "gà đẻ trứng vàng". Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản đến cuối tháng là đi thu tiền bản thân những người chủ nhà trọ cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề khi cho người khác thuê nhà.

Mới đây, bà chủ một khu nhà trọ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã đăng tải một tình huống dở khóc dở cười mà mình phải đối mặt, thu hút sự chú ý lớn từ dư luận.

Người thuê phàn nàn về 1 căn phòng có mùi hôi, chủ trọ mở cửa thì sững sờ

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, hôm thứ Sáu, 19/7, chủ một khu nhà trọ ở Thái Lan đã được người thuê nhà thông báo rằng một căn phòng có mùi hôi rất khó chịu, yêu cầu cô kiểm tra.

Vì vậy, chủ nhà trọ này đã đến căn phòng bị phàn nàn để gõ cửa, hy vọng có thể gặp được người thuê để trao đổi về vấn đề vệ sinh. Tuy nhiên, dù gõ cửa và đợi khá lâu, người phụ nữ cũng không thấy ai ra mở cửa. Cực chẳng đã, cô đành phải lấy chìa khóa dự phòng của mình ra để mở cửa căn phòng nhằm có thể can thiệp khi có sự cố xảy ra.

Người thuê phàn nàn về mùi hôi ở 1 căn phòng, chủ trọ lấy chìa khóa mở cửa, ngỡ ngàng với cảnh trước mắt- Ảnh 1.

Gõ cửa không thấy ai ra mở, bà chủ trọ đành phải mở cửa xem căn phòng có gì mà hôi đến vậy.

Muốn lưu lại bằng chứng để chứng minh với người thuê bản thân không làm điều gì mờ ám, cô đã nhờ một người khác dùng điện thoại quay lại toàn bộ quá trình này.

Sau khi tra khóa vào ổ, người phụ nữ nhẹ nhàng mở cánh cửa và sững sờ với cảnh tượng trước mắt. Trong căn phòng không hề có người mà chỉ có... toàn mèo là mèo. Không phải 1, 2 con mà là hàng chục con mèo xuất hiện ở khắp mọi nơi.

"Người khách mới chuyển đến tối qua. Đây là phòng cho thuê hàng ngày và mặc dù nơi cư trú cho phép mang theo vật nuôi nhưng thông thường mỗi phòng sẽ chỉ có từ 1 đến 3 con vật. Vị khách ban đầu tuyên bố có một con mèo nhưng cuối cùng đã mang đến 29 con", bà chủ trọ chia sẻ.

Người thuê phàn nàn về mùi hôi ở 1 căn phòng, chủ trọ lấy chìa khóa mở cửa, ngỡ ngàng với cảnh trước mắt- Ảnh 2.

Chủ trọ ngỡ ngàng khi bên trong căn phòng có tới 29 con mèo thuộc các giống khác nhau.

Những con mèo trông khá xinh đẹp, lông có màu từ trắng, đen đến nâu, có vẻ được chăm sóc chu đáo và thuộc nhiều giống khác nhau, cho thấy chúng được người thuê phòng nuôi hẳn hoi chứ không phải là những con mèo đi lạc.

Có vài con đi lại trên sàn, cũng có vài con thì ngồi trên giường. Chúng đều không tỏ ra sợ hãi khi người phụ nữ bước vào phòng, cho thấy lũ mèo đều đã quen với sự có mặt của con người. Có lẽ chủ nhân của chúng đã thuê nguyên căn phòng này chỉ để cho chúng ở mà thôi. "Yêu động vật là tốt nhưng điều này gây bất tiện cho người khác nên tôi phải kiểm tra phòng", người phụ nữ nói thêm.

Chủ nhân của những con mèo bị chỉ trích

Song, với số lượng mèo lớn như vậy, không khó hiểu khi bên trong căn phòng toàn là nước tiểu và phân mèo, khiến cho mùi hôi lan ra bên ngoài và làm phiền tới người thuê ở các phòng bên cạnh.

Sau đó, người chủ của lũ mèo đã liên lạc với chủ trọ và giải thích rằng những con mèo thường được họ nuôi ở nhà trong một phòng máy lạnh riêng biệt và có người chăm sóc chúng riêng. Do nhà của họ đang trong quá trình cải tạo nên người chủ quyết định tạm thời phải thuê một căn phòng ở đây để cho lũ mèo sinh sống. Người này đảm bảo rằng tất cả lũ mèo sẽ sớm được đưa về nhà của họ ở nông thôn.

Ngoài ra, người phụ nữ này đồng ý chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với một công nhân bị mèo cắn trong quá trình lũ mèo được đưa đến đây, bao gồm chi phí y tế và tiền đền bù việc nghỉ không lương. Sau đó, những con mèo đã được đưa về nhà. Tuy nhiên, tình hình trở nên rắc rối hơn khi người công nhân bị mèo cắn tuyên bố rằng người phụ nữ là chủ của lũ mèo đã không thực hiện đúng lời hứa trang trải chi phí y tế và tiền đền bù việc nghỉ không lương.

Người công nhân yêu cầu 1.500 baht (tương đương khoảng 1 triệu VNĐ) cho chi phí y tế và 500 baht (tương đương khoảng 350.000 VNĐ) cho khoản tiền lương bị mất, nhưng người phụ nữ nói rằng cô cần tham khảo ý kiến của kế toán và luật sư trước khi thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào.

Cuối cùng, người phụ nữ là chủ lũ mèo đã chặn mọi liên lạc với người công nhân. Vụ việc đã gây ra một cuộc tranh cãi sôi nổi trên MXH, nhiều người bày tỏ sự thất vọng trước cách cư xử vô trách nhiệm của người phụ nữ.


************

Paris chạy đua kiểm soát đàn chuột trước Thế vận hội

VCCorp.vn

Giời chức thành phố Paris (Pháp) đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để bảo vệ các địa điểm diễn ra Thế vận hội Paris 2024 khỏi loài gặm nhấm khét tiếng này - bao gồm cả việc làm sạch sâu để loại bỏ cặn thức ăn và chặn các lối thoát từ hệ thống cống rãnh.

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội, chính quyền thành phố mong muốn du khách không gặp phải bất kỳ "cư dân lông xù" nào ở thủ đô nước Pháp.

Được miêu tả một cách hài hước trong bộ phim hoạt hình ăn khách "Ratatouille", số lượng chuột đông đúc ở thủ đô Paris không phải là chuyện đùa đối với người dân thành phố này, đặc biệt trong khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội tại đây.

Phó Thị trưởng Anne-Claire Boux - người chịu trách nhiệm về sức khỏe cộng đồng - nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn: "Tất cả các địa điểm Olympic và khu vực tổ chức lễ kỷ niệm đều được rà soát (để tìm chuột) trước Thế vận hội".

Cùng với việc yêu cầu làm sạch sâu để loại bỏ bất kỳ dư lượng thực phẩm nào có thể "cám dỗ" chuột ra khỏi hang ổ dưới lòng đất của chúng, các chuyên gia về chuột cũng nỗ lực đóng các điểm thoát ra khỏi hệ thống cống rãnh xung quanh khu vực này.

Bà Boux nói thêm: "Ở những khu vực có nhiều chuột, chúng tôi đặt bẫy trước Thế vận hội". Theo bà Boux, cả bẫy chuột cơ học và giải pháp hóa học đều được sử dụng để giảm thiểu số lượng chuột gây rắc rối.

Công viên phía sau Tháp Eiffel - nơi diễn ra trận bóng chuyền bãi biển, khu vườn Louvre - địa điểm nơi đốt vạc giữ lửa Olympic - đều là những địa điểm dã ngoại nổi tiếng và trước đây là nơi có chuột sinh sống.

Paris chạy đua kiểm soát đàn chuột trước Thế vận hội- Ảnh 1.

Bà nói thêm: "Cuối cùng, không nên nhắm đến việc tiêu diệt chuột ở Paris vì chúng rất hữu ích trong việc bảo trì hệ thống cống rãnh. Vấn đề là giữ chuột ở trong cống".

Chuột ở Paris là một đặc điểm trong văn học Pháp, như trong tác phẩm "Những người khốn khổ" hay "Bóng ma trong nhà hát".

Trước Thế vận hội, các đại lộ và quảng trường ở đây đã được chỉnh trang hoàn toàn, với nhiều tòa nhà lịch sử được tu sửa lại.

Bà Boux nhấn mạnh rằng các vấn đề về chuột trước hết là do thức ăn bị bỏ lại trên mặt đất hoặc bởi thùng rác quá đầy. Nhiều thùng rác đang được thay đổi quanh Paris thành các phiên bản chống chuột mới.

"Điều quan trọng nhất là các thùng rác phải được niêm phong và đóng kín" - bà nói.

Các chuyên gia tiêu diệt loài gặm nhấm này ở Paris - được gọi là nhóm "Smash" - cũng đóng vai trò cố vấn cho Ban tổ chức Thế vận hội Paris, đề xuất các biện pháp để giữ cho những địa điểm tổ chức Thế vận hội sạch sẽ và ngăn nắp.

Trách nhiệm loại bỏ rác thải và làm sạch đường phố sẽ thuộc về đội thu gom và dọn dẹp gồm 7.500 người. Chính quyền Paris dự kiến sẽ thưởng cho những công nhân, nhân viên thu gom rác làm việc trong thời gian diễn ra Olympic số tiền lên tới 1.900 Euro, trong khi các nhà thầu tư nhân cũng sẽ tăng cường nỗ lực giữ cho thành phố sạch sẽ.


********

Meghan tái xuất sau thời gian "ở ẩn", vô tình hay hữu ý lại chọn đúng vào ngày sinh nhật của Hoàng tử George?

Ái Vi

Vào ngày 22/7 (giờ địa phương), mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh được cho là chụp Meghan Markle "bất ngờ" tại một nhà hàng. Theo nguồn tin, Meghan đã đến nhà hàng Tre Lune ở Montecito, California vào ngày 21/7 và bị bắt gặp khi rời khỏi đó. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh rất tốt cho thấy có khả năng đây là một buổi chụp hình được sắp xếp trước.

Đáng chú ý, bức ảnh không được tung ra ngay trong ngày 21/7 mà đến tận ngày hôm sau. Điều này khiến nhiều người dùng mạng cho rằng vị nữ Công tước xứ Sussex đang cố tình tạo sự "trùng hợp".

Ngày 22/7 là một ngày khá quan trọng đối với Hoàng gia Anh, đánh dấu sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George - người đứng thứ 2 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh. Vương phi Kate đã chia sẻ một bức ảnh đen trắng của con trai mình nhân dịp đặc biệt này. Trong ảnh, George mặc vest lịch lãm, toát lên vẻ ngoài chững chạc và điển trai của một thiếu niên.

Meghan tái xuất sau thời gian "ở ẩn", vô tình hay hữu ý lại chọn đúng vào ngày sinh nhật của Hoàng tử George?- Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng việc Meghan "tái xuất" vào đúng ngày sinh nhật của George không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bởi trước đây, nữ Công tước xứ Sussex từng nhiều lần có những động thái trùng hợp với các sự kiện quan trọng của Hoàng gia. Thậm chí, một số chuyên gia Hoàng gia còn suy đoán rằng Meghan có thể đang lên kế hoạch cho một hành động gây chấn động dư luận.

Được biết, Meghan đã dùng bữa tối cùng nữ diễn viên Hollywood Kimberly Williams-Paisley chứ không phải một mình. Kimberly (52 tuổi) nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim "Father of the Bride". Cô cũng tham gia một số bộ phim khác nhưng không tạo được tiếng vang lớn. So với Meghan, Kimberly có cuộc sống kín tiếng và bình lặng hơn. Nữ diễn viên có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 21 năm với nam ca sĩ nhạc đồng quê Brad Paisley.

Meghan tái xuất sau thời gian "ở ẩn", vô tình hay hữu ý lại chọn đúng vào ngày sinh nhật của Hoàng tử George?- Ảnh 4.

Hiện vẫn chưa rõ lý do Meghan và Kimberly dùng bữa tối cùng nhau. Phải chăng nữ Công tước đang lên kế hoạch cho podcast mới và muốn mời Kimberly tham gia?

Tuy nhiên, trong bức ảnh, có thể thấy Kimberly tỏ ra khá bình thản trước ống kính, trong khi Meghan lại nở nụ cười rạng rỡ. Nữ Công tước luôn biết cách khiến bản thân nổi bật trước ống kính.

Trang phục của Meghan trong ngày hôm đó được đánh giá là khá đẹp mắt. Cô lựa chọn phong cách giản dị, năng động nhưng vẫn khéo léo kết hợp với phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ, tạo nên tổng thể sang trọng, thời thượng.

Chiếc túi xách mà Meghan sử dụng là Lady D-Lite - phiên bản thêu của dòng túi Lady Dior kinh điển. Tên gọi Lady Dior được đặt theo tên của Vương phi Diana - mẹ chồng quá cố của Meghan - bởi bà từng nhiều lần sử dụng mẫu túi này. Chiếc túi mà Meghan đeo có màu đen tuyền nên các họa tiết thêu không được thể hiện rõ ràng.

Theo 163

************

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang

Thanh Chi

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 1.

Trịnh Bội Bội thời trẻ

Baidu

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946 tại Thượng Hải, trải qua tuổi thơ nhiều biến động rồi chuyển đến Hồng Kông cùng gia đình vào đầu thập niên 1960. Có nhiều năm học múa lại sở hữu sắc vóc nổi bật, người đẹp bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật thông qua việc gia nhập hãng phim danh tiếng Thiệu Thị (Shaw Brothers). Nữ diễn viên trẻ nhanh chóng nổi tiếng với nhiều bộ phim: Bảo liên đăng, Đại túy hiệp, Thiết Phiến công chúa, Kim Yến Tử, Phi đao thủ, Ngũ hổ đồ long… Bên cạnh những pha hành động, võ thuật nhanh gọn, dứt khoát và sắc bén, minh tinh họ Trịnh gây ấn tượng với vẻ đẹp thanh tú, ngọt ngào nhưng toát lên khí chất mạnh mẽ, kiên cường của bậc nữ hiệp.

Nửa cuối thập niên 1960, Trịnh Bội Bội là "đả nữ" hàng đầu xứ cảng thơm, được nhắc đến với danh xưng "đệ nhất hiệp nữ", "nữ hoàng võ hiệp" hay "nữ thần màn ảnh" đồng thời là một trong "thất tiên nữ" của hãng phim Thiệu Thị. Thậm chí, The Paper tiết lộ khi Trịnh Bội Bội đang ở đỉnh cao danh vọng, Thành Long chỉ là nhân vật phụ vô danh trong phim của bà. Minh tinh cũng được ca tụng là tuyệt sắc giai nhân của màn ảnh, dung nhan không hề thua kém Lâm Thanh Hà còn những "đả nữ" sau này như: Dương Tử Quỳnh, Huệ Anh Hồng hay Chương Tử Di cũng khó mà làm mờ đi khí chất "nữ hoàng phim võ thuật" của bà.

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 2.

Minh tinh họ Trịnh ghi dấu ấn với hình ảnh nữ hiệp đầy mạnh mẽ, khí chất trên màn ảnh

Chụp màn hình

Năm 1970, khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, Trịnh Bội Bội kết hôn với doanh nhân Đài Loan Nguyên Văn Thông rồi quyết định rời làng giải trí, gác lại hào quang, danh vọng để cùng chồng bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ. Lấy chồng ở tuổi 24, sao phim Đại túy hiệp tin chắc rằng hôn nhân là đích đến lý tưởng nhất của một phụ nữ và khi đã lập gia đình, bản thân cũng phải ghi điểm tuyệt đối trong vai trò làm mẹ, làm vợ.

Vì chồng là con trai duy nhất trong nhà nên minh tinh nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ sinh con trai "nối dõi tông đường". Để rồi những năm sau đó, nữ nghệ sĩ trải qua 8 lần mang thai, 4 lần chịu nỗi đau mất con khi chưa kịp lọt lòng. 3 người con đầu của Trịnh Bội Bội là con gái, điều này khiến bà càng áp lực. Trong những lần mang bầu, bà luôn chịu những lời bàn tán từ mọi người xung quanh cùng những câu hỏi về giới tính của em bé. Mọi việc trở nên nhẹ nhõm hơn khi ở lần sinh cuối cùng, bà sinh con trai.

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 3.

Trịnh Bội Bội bên các con

Chụp màn hình

Không chỉ chăm lo cho cả gia đình, nuôi nấng, dạy dỗ 4 con, Trịnh Bội Bội còn lấy bằng kinh doanh, dạy múa, hỗ trợ việc kinh doanh của chồng. Thập niên 1980, sao phim Kim Yến Tử thành lập một công ty sản xuất tại Mỹ, tự chi trả chi phí sản xuất một loạt phim tài liệu về người Mỹ gốc Hoa. Thế nhưng, chỉ ít năm sau đó, cả công ty riêng lẫn cuộc hôn nhân của nữ diễn viên đều lần lượt sụp đổ. Năm 1987, "đả nữ" lặng lẽ ly hôn chồng, 2 năm sau, bà dọn ra khỏi ngôi nhà chung, một mình nuôi nấng 4 người con.

Sau khi hôn nhân đổ vỡ, Trịnh Bội Bội quay lại Hồng Kông và trở lại con đường diễn xuất. Với tài biến hóa đa dạng, kinh nghiệm diễn xuất phong phú, bà nhanh chóng gây tiếng vang với nhiều bộ phim: Đường Bá Hổ điểm Thu Hương (vai Hoa phu nhân), Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn Hồ Ly), Dương môn nữ tướng… Bộ phim cuối cùng mà ngôi sao huyền thoại này tham gia là Mulan (Hoa Mộc Lan) đóng cùng Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt… ra mắt vào năm 2020.

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 4.

Trịnh Bội Bội sống tự tại, bình thản sau bao thăng trầm trong đời

HK01

Những năm cuối đời, Trịnh Bội Bội sống kín tiếng, dành thời gian vui vầy bên con cháu. Nhắc đến chuyện đổ vỡ, "nữ hoàng võ hiệp" từng tâm sự bản thân đã không thực sự hiểu về tình yêu, cuộc sống hôn nhân thiếu sự thấu hiểu từ bạn đời, cùng với đó, bà vốn là người mạnh mẽ, tự lập trong khi "đàn bà yếu đuối một chút sẽ được yêu hơn". Sao phim Ngọa hổ tàng long từng bày tỏ dù mạnh mẽ đến đâu, bà cũng cảm thấy đau lòng. "Tại sao bao nhiêu người hiểu tôi, duy chỉ có người ngày đêm kề cận lại không hiểu gì về tôi?", bà chua chát, coi đó là một sự tàn nhẫn của hôn nhân.

Một nhà bình luận từng viết trong cuốn tự truyện của Trịnh Bội Bội rằng dường như trong suốt cuộc đời mình, minh tinh họ Trịnh chỉ sống cho người khác. Ban đầu là sống cho mẹ, tiếp đó sống vì chồng rồi sau này là sống vì các con. Thế nhưng, nữ diễn viên không xem đó là hy sinh, thiệt thòi. Hồi tưởng về tuổi thơ không tiếng cười cùng những năm tháng thăng trầm về sau, bà bình thản: "Tôi nhìn lại cuộc đời mình đã trải qua với tất cả những yêu - ghét, được - mất, bằng một nụ cười!".


*********

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang

Thanh Chi

Ăn bất chấp để nổi tiếng

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 1.

Pan Xiaoting tử vong khi đang phát trực tiếp, nghi do ăn quá nhiều

Chụp màn hình

Pan Xiaoting (24 tuổi) gây xôn xao dư luận xứ Trung khi đột tử hôm 14.7 trong lúc đang livestream. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy bụng của Xiaoting bị biến dạng nghiêm trọng, dạ dày chứa lượng lớn thức ăn chưa kịp tiêu hóa. Cô gái này là "thánh ăn" nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc với những buổi mukbang có các thử thách ăn uống khắc nghiệt được thực hiện trong hơn 10 tiếng/ngày trên livestream. Trong mỗi lần xuất hiện, Xiaoting thường tiêu thụ hơn 10 kg thực phẩm.

Khi càng nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền và nhận được sự tán dương từ dân mạng, sức khỏe của Pan Xiaoting ngày một sa sút. Trước khi qua đời, cô gặp nhiều vấn đề: huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường, xuất huyết dạ dày, đường ruột bị tổn hại nghiêm trọng. Dù được cha mẹ hết lời khuyên ngăn từ bỏ vì số tiền kiếm được không bù đắp nổi những tổn hại về sức khỏe, Xiaoting vẫn mải mê với các buổi mukbang, cho rằng mình có thể kiểm soát được. Cuối cùng, cô phải trả giá bằng mạng sống.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 2.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung đổ xô làm mukbang, bất chấp những nguy cơ sức khỏe

Chụp màn hình

Mukbang là sự kết hợp của các từ tiếng Hàn có nghĩa là "ăn" và "phát sóng". Thông thường, các nhà sáng tạo nội dung sẽ ngồi trước ống kính và thưởng thức lượng lớn đồ ăn. Nội dung mukbang có thể được quay từ trước rồi phát trên mạng hay được thực hiện trên sóng livestream và có giao lưu với khán giả. Loại hình này có nguồn gốc từ Hàn Quốc và trở nên phổ biến khắp thế giới trong nhiều năm trở lại đây.

Tại Trung Quốc, mukbang trở nên phổ biến với sự xuất hiện của nhiều "thánh ăn" cùng những buổi livestream triệu view, đem lại nguồn thu nhập đáng mơ ước cho nhiều người. Cũng vì cơ hội kiếm tiền dễ dàng, nhiều nhà sáng tạo nội dung bất chấp rủi ro để tạo ra những buổi mukbang với những thử thách khó nhằm thu hút sự chú ý của người xem từ đó gia tăng độ nổi tiếng trên mạng. Từng có nhiều "thánh ăn" nổi tiếng với thử thách như: ăn 10 tô mì cay, 15 chiếc hamburger hay thậm chí "ngốn" một con cừu nướng nặng 17 kg...

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 3.

Pao Pao Long - "thánh ăn" từng gây sốc với những thử thách mukbang khắc nghiệt, đã qua đời hồi 2023. Việc ăn uống vô độ khiến anh này béo phì, có lúc nặng tới 145 kg

Chụp màn hình Sohu

Trước Pan Xiaoting, hai "thánh ăn" nổi đình đám trên mạng xã hội xứ Trung là Pao Pao Long (29 tuổi) và Wen Wei Ge (32 tuổi) đã tử vong sau thời gian dài ăn uống vô độ dẫn đến việc gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Pao Pao Long từng gây choáng với những thử thách ăn uống khắc nghiệt thậm chí liều mạng như vừa "trồng cây chuối" vừa uống dầu lạc, uống một lúc 2 can trà sữa lớn… Còn Wen Wei Ge cũng gây sốc với những buổi mukbang đầy ắp đồ ăn thức uống. Trước khi qua đời, người này mắc bệnh gút, tăng axit uric máu, nhiễm trùng máu… đồng thời đã chạy thận nhiều năm.

Theo 163, mukbanger nổi tiếng Enke đã ho ra máu trong một buổi livestream khiến người xem không khỏi hốt hoảng, khuyên anh hãy dừng làm những nội dung ăn uống cực đoan như vậy.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 4.

Dongz Apatan đột tử hôm 14.6

Chụp màn hình

Không chỉ ở Trung Quốc, giữa tháng 6.2024, dân mạng Philippines không khỏi xôn xao trước cái chết của vlogger mukbang Dongz Apatan (tên thật Manoy Apatan, 37 tuổi). Một ngày trước đó, anh đã đăng tải các đoạn video tự nấu nướng rồi ăn lượng lớn gà rán và cơm trắng. Dongz Apatan sau đó đã bị đau tim và rơi vào hôn mê trước khi tử vong vì đột quỵ xuất huyết.

Trào lưu độc hại khiến giới chức vào cuộc

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 5.

Mukbang mang đến những phút giây giải trí cho mọi người nhưng vấn đề sức khỏe và tác động xã hội của hoạt động này rất đáng để lưu tâm

Chụp màn hình

Cái chết của Pan Xiaoting, Dongz Apatan một lần nữa dấy lên các cuộc thảo luận về trào lưu mukbang cũng như những hệ lụy sức khỏe từ việc ăn uống vô độ, cực đoan. Các chuyên gia cảnh báo những nhà sáng tạo nội dung không được xem nhẹ sức khỏe để chạy theo lượng người xem, chia sẻ và phần thưởng trên mạng xã hội. Việc ăn một lượng lớn thức ăn trong thời gian ngắn dễ gây biến dạng dạ dày, rối loạn hấp thu, tạo áp lực lớn cho gan, thận… Về lâu dài, hoạt động này có thể gây các bệnh về tim mạch, tiêu hóa thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Sohu cho biết vì hiểu rõ việc ăn một lượng lớn thức ăn trong thời gian ngắn sẽ gây nguy hại cho sức khỏe, nhiều người nổi tiếng trên mạng chọn cách ăn thả ga sau đó dùng tay "móc họng" để nôn hết ra ngoài. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo phương pháp này rất có hại cho cơ thể: dẫn đến trào ngược axit, lâu ngày gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở dạ dày, cổ họng hay sưng hạch do nôn mửa thường xuyên.

Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân, những nội dung mukbang của các "thánh ăn" trên mạng cũng gây nên những tác động tiêu cực đến hành vi của người xem. Những buổi livestream ăn uống với nhiều món ăn hấp dẫn, bắt mắt nhưng không tốt cho sức khỏe có thể khiến một số người xem hình thành thói quen ăn uống kém lành mạnh, bỏ qua tầm quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 6.

Trào lưu mukbang ngày càng vấp phải nhiều chỉ trích vì khuyến khích thói quen ăn uống không lành mạnh, gây lãng phí thực phẩm

Chụp màn hình

Trước thực trạng đáng quan ngại, Trung Quốc đã đưa ra quy định mới để hạn chế sự phổ biến của những video lan truyền thói quen ăn uống vô độ, lãng phí. Theo SCMP hồi tháng 12.2020, luật mới về chống lãng phí thực phẩm được đệ trình lên ủy ban pháp lý cấp cao của nước này nêu rõ: bất kỳ ai đăng video trực tuyến khuyến khích ăn quá độ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 100.000 nhân dân tệ (hơn 348 triệu đồng). Những người tham gia các thử thách ăn uống vô độ, kém lành mạnh, các nhà hàng có hành vi lôi kéo hay gây hiểu lầm cho khách hàng gọi quá nhiều thức ăn, gây lãng phí… cũng sẽ bị xử phạt nghiêm.

Còn tại Philippines, Bộ Y tế nước này đang cân nhắc lệnh cấm các nội dung mukbang sau cái chết của Dongz Apatan hồi tháng trước. "Đây là một thói quen xấu vì mọi người tạo ra nội dung bằng cách ăn quá nhiều và điều đó không lành mạnh. Nó dẫn đến béo phì, từ béo phì có thể dẫn đến tăng huyết áp, vấn đề tim mạch, bệnh không lây nhiễm thậm chí đau tim", Bộ trưởng Bộ Y tế Teodoro Herbosa chia sẻ. Vị này cho biết cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tử vong của Dongz Apatan. Nếu cuộc điều tra của bộ xác định rằng mukbang góp phần gây ra cái chết của Apatan, họ sẽ thúc đẩy lệnh cấm trên các trang web và nền tảng truyền thông xã hội trong nước.


**************

Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 3
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 4
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 5
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 6
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 7
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 8
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 9
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 10
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 11

********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 25 tháng 7 -2024

XXX

HCM-ThungRac***********

Bắt quả tang tiếp viên bán dâm ngay quán nhậu

Vân Du

Chiều 18-7, Công an huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan hành vi mua bán dâm mà đơn vị vừa bắt quả tang.

Theo thông tin ban đầu, tối 17-7, Công an huyện U Minh phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra quán nhậu 1.2.3 Zô tại xã Khánh Thuận, huyện U Minh. Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt quả tang 3 nữ tiếp viên của quán đang có hành vi bán dâm cho khách nên tiến hành lập biên bản để xử lý.

Làm việc với công an, các nữ tiếp viên quán nhậu 1.2.3 Zô thừa nhận hành vi bán dâm cho khách với giá 500.000 đồng/lần.

Trước đó, tối 16-7, Công an huyện U Minh cũng đã bắt quả tang 4 đối tượng (2 nam, 2 nữ) đang thực hiện hành vi kích dục tại cơ sở massage Ngọc Tỷ Tỷ nằm trên địa bàn thị trấn U Minh.


***********

Khung cảnh vắng bị hại đến dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

Minh Ngọc - Clip: Nhật Anh

Trước ngày xét xử, tòa án đã dành một khu sảnh lớn dựng rạp để phục vụ cho hàng nghìn bị hại đến dự phiên tòa, tuy nhiên sáng hôm nay (22/7) số lượng bị hại đến tòa khá ít, một số được mời vào bên trong hội trường để theo dõi qua màn hình.

Khung cảnh vắng bị hại đến dự phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết

Bị cáo Trịnh Văn Quyết bị truy tố về cả 2 tội danh trên và cần chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hơn 30.000 bị hại hoặc hơn 63.000 người liên quan vụ án, có 15 bị cáo khác là người thân của Trịnh Văn Quyết, gồm hai em gái của vị này là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế.

Ngoài ra, có 4 người thuộc sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) bị cáo buộc "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và 3 người thuộc Vụ Giám sát công ty đại chúng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam bị truy tố tội "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Khung cảnh lạ trong phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết- Ảnh 1.

Trong số gần 100.000 bị hại và nhà đầu tư, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được triệu tập, song chỉ có vài chục người có mặt theo dõi phiên tòa.

Để phục vụ xét xử, TAND TP.Hà Nội đã đăng file Excel lên trên cổng thông tin của mình, liệt kê danh sách người được triệu tập. Gần 100.000 bị hại, người liên quan được khuyến cáo truy cập và nhận thông báo đưa vụ án ra xét xử, thay vì nhận trực tiếp giấy triệu tập như các phiên tòa thông thường.

Sau khi thảo luận, chủ tọa cho phép các bị hại được dùng giấy bút để ghi lại diễn biến phiên tòa. Một số bị cáo đang điều trị bệnh được xem xét ngồi ghế.

Theo cáo trạng, từ 2017 - 2022, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế cùng nhiều thuộc cấp mượn danh nghĩa của nhân viên, người thân, họ hàng lập hồ sơ, thủ tục để thành lập công ty, mở tài khoản chứng khoán, tài khoản ngân hàng nhằm thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán với 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART.

Khung cảnh lạ trong phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết- Ảnh 2.

Em gái bị cáo Quyết đã sử dụng 190 tài khoản để thực hiện các hành vi thao túng thị trường chứng khoán bằng cách liên tục mua bán cùng loại chứng khoán; mua bán với khối lượng lớn chi phối thị trường vào thời điểm mở cửa và đóng cửa giao dịch; đặt lệnh mua, bán cổ phiếu sau đó hủy lệnh… Các hành vi thao túng trên bị cáo buộc tạo ra cung cầu giả và thổi giá đối với 5 mã cổ phiếu thuộc nhóm FLC. Như với mã HAI, các bị can đẩy giá từ 3.700 đồng/cổ lên tới 22.500 đồng/cổ trước khi bán tháo, thu lợi bất chính 238 tỷ đồng, cáo trạng nêu.

Tổng cộng, Trịnh Văn Quyết và đồng phạm thu lời bất chính 723 tỷ đồng khi thổi giá 5 mã chứng khoán trên. Tuy nhiên, do hành vi thao túng cổ phiếu AMD, thu lợi bất chính 39 tỷ đồng xảy ra năm 2017, trước thời điểm Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực nên cơ quan tố tụng không xử lý. Vì vậy, ông Quyết và đồng phạm bị cáo buộc thu lời bất chính hơn 684 tỷ đồng khi thao túng các mã HAI, GAB, FLC, ART.

Khung cảnh lạ trong phiên tòa xét xử Trịnh Văn Quyết- Ảnh 3.

Rạp lắp máy chiếu cho bị hại đến theo dõi phiên nhưng gần như không có người đến dự phiên tòa

Cáo buộc thứ 2 nhắm vào Trịnh Văn Quyết, viện kiểm sát cho rằng vị này còn nâng khống vốn điều lệ của Công ty cổ phần xây dựng FCL Faros để niêm yết mã cổ phiếu ROS trên sàn giao dịch chứng khoán, thu tiền của các nhà đầu tư.

Cụ thể, Công ty Faros được thành lập vào năm 2011 với vốn điều lệ khởi đầu 1,5 tỷ đồng. Giai đoạn 2014 – 2016, Trịnh Văn Quyết làm thủ tục tăng vốn điều lệ khống cho doanh nghiệp này từ lên tới 4.300 tỷ đồng, tương ứng với 430 triệu cổ phần.

Khi FLC Faros niêm yết 430 triệu cổ phiếu mã ROS trên sàn chứng khoán, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo bán, chiếm đoạt 3.600 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Hành vi gian dối trong việc nâng khống vốn điều lệ rồi niêm yết, bán cổ phần để thu tiền bị viện kiểm sát xác định là "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


*************

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài của gia đình bị mất trắng

Nam An (t/h)

Vụ việc căn biệt thự bất ngờ đổ sập xảy ra vào khoảng 5h sáng nay (24/7) tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Theo thông tin trên báo Công Thương, nơi xảy ra vụ việc là căn biệt thự gần 4 tỷ của gia đình anh Đinh Công Thắng (SN 1994, trú tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn).

Hiện trường căn biệt thự bị đổ sập vào rạng sáng nay 24/7

Thời điểm trên, căn biệt thự nằm sát ngọn đồi cao ở xã Phú Mãn có 8 người đang ngủ, gồm 5 người lớn và 3 trẻ nhỏ. Nghe tiếng động kèm rung lắc, chị Đinh Thị Nhung (SN 1990, chị gái Thắng) giật mình thức dậy kiểm tra thì thấy hiện tượng lạ phía đầu nhà.

Sau đó, người phụ nữ này nhanh chóng đánh thức những người trong nhà giữa đêm tối mù mịt tháo chạy khỏi căn biệt thự đang chuẩn bị đổ sập. Khoảng 15 phút sau, căn biệt thự đẹp nhất vùng bị kéo sập trong sự tiếc nuối của người thân và hàng xóm anh Thắng.

Dù ngôi nhà chưa sập hoàn toàn nhưng thấy sự nguy hiểm, mọi người trong gia đình anh Thắng chỉ dám đứng ngoài nhìn chứ không dám vào trong để mang tài sản ra ngoài.

Hiện trường căn biệt thự nền địa chất đang rất yếu, lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận để hỗ trợ người dân khắc phục sự cố vì nguy hiểm vẫn đang rình rập.

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 3.

Anh Thắng buồn bã nhìn căn biệt thự mới xây của gia đình đổ sập, cả gia tài mất trắng sau 1 đêm mưa gió (Ảnh: Báo Công Thương)

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 4.

Căn nhà liêu xiêu do từ trên cao tràn xuống Ảnh: Facebook

Chia sẻ trên báo Công an nhân dân, Nguyễn Công D. (người họ hàng của anh Thắng) cho biết, sự việc xảy ra rất nhanh nhưng rất may không có thiệt hại về người. Còn chị Nh., vợ anh D. cũng chia sẻ: “Tối qua, tôi cũng ngủ ở đây. Tôi mới về chơi với gia đình mấy hôm. Sau khi xảy ra sự việc, hàng xóm và chính quyền cùng với cơ quan chức năng cũng nhanh chóng có mặt, chia sẻ và hỗ trợ dọn dẹp với gia đình”.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, chị Nh. cho biết: “Mấy ngày hôm nay xảy ra hiện tượng mưa, dù mưa không to nhưng lại kéo dài khiến cho phần đất quả đồi sau nhà bị sạt lở, tràn xuống. Ngôi nhà mới xây dựng được 3 năm nay với số tiền khoảng hơn 3 tỷ đồng. Đến cuối giờ chiều nay, một số vật dụng như xoong, nồi được mang ra ngoài, còn nhiều tài sản có giá trị vẫn nằm bên trong.

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 5.

Được biết, biệt thự gần 4 tỷ được gia đình anh Thắng xây vào năm 2021 trên chính mảnh đất cha ông để lại. (Ảnh: Báo Công thương)

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 6.

Nguyên nhân ban đầu có thể do mưa làm đất đồi tràn xuống. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Cận cảnh căn biệt thự tiền tỷ đổ sập ở Hà Nội: Buồn bã khi cả gia tài bị mất trắng- Ảnh 7.

Ngôi biệt thự tiền tỷ được gia đình xây dựng cách đây gần 3 năm bị sập đổ vào rạng sáng nay (24/7), rất may không gây thiệt hại về người. Ảnh: Báo Công thương


************

Người thuê phàn nàn về mùi hôi ở 1 căn phòng, chủ trọ lấy chìa khóa mở cửa, ngỡ ngàng với cảnh trước mắt

Gia Linh

Nhiều người cho rằng, với tình hình dân số gia tăng ở nhiều nơi, nhu cầu về chỗ ở là rất lớn, việc sở hữu một khu nhà trọ cho thuê chẳng khác nào nuôi được "gà đẻ trứng vàng". Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản đến cuối tháng là đi thu tiền bản thân những người chủ nhà trọ cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề khi cho người khác thuê nhà.

Mới đây, bà chủ một khu nhà trọ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã đăng tải một tình huống dở khóc dở cười mà mình phải đối mặt, thu hút sự chú ý lớn từ dư luận.

Người thuê phàn nàn về 1 căn phòng có mùi hôi, chủ trọ mở cửa thì sững sờ

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho biết, hôm thứ Sáu, 19/7, chủ một khu nhà trọ ở Thái Lan đã được người thuê nhà thông báo rằng một căn phòng có mùi hôi rất khó chịu, yêu cầu cô kiểm tra.

Vì vậy, chủ nhà trọ này đã đến căn phòng bị phàn nàn để gõ cửa, hy vọng có thể gặp được người thuê để trao đổi về vấn đề vệ sinh. Tuy nhiên, dù gõ cửa và đợi khá lâu, người phụ nữ cũng không thấy ai ra mở cửa. Cực chẳng đã, cô đành phải lấy chìa khóa dự phòng của mình ra để mở cửa căn phòng nhằm có thể can thiệp khi có sự cố xảy ra.

Người thuê phàn nàn về mùi hôi ở 1 căn phòng, chủ trọ lấy chìa khóa mở cửa, ngỡ ngàng với cảnh trước mắt- Ảnh 1.

Gõ cửa không thấy ai ra mở, bà chủ trọ đành phải mở cửa xem căn phòng có gì mà hôi đến vậy.

Muốn lưu lại bằng chứng để chứng minh với người thuê bản thân không làm điều gì mờ ám, cô đã nhờ một người khác dùng điện thoại quay lại toàn bộ quá trình này.

Sau khi tra khóa vào ổ, người phụ nữ nhẹ nhàng mở cánh cửa và sững sờ với cảnh tượng trước mắt. Trong căn phòng không hề có người mà chỉ có... toàn mèo là mèo. Không phải 1, 2 con mà là hàng chục con mèo xuất hiện ở khắp mọi nơi.

"Người khách mới chuyển đến tối qua. Đây là phòng cho thuê hàng ngày và mặc dù nơi cư trú cho phép mang theo vật nuôi nhưng thông thường mỗi phòng sẽ chỉ có từ 1 đến 3 con vật. Vị khách ban đầu tuyên bố có một con mèo nhưng cuối cùng đã mang đến 29 con", bà chủ trọ chia sẻ.

Người thuê phàn nàn về mùi hôi ở 1 căn phòng, chủ trọ lấy chìa khóa mở cửa, ngỡ ngàng với cảnh trước mắt- Ảnh 2.

Chủ trọ ngỡ ngàng khi bên trong căn phòng có tới 29 con mèo thuộc các giống khác nhau.

Những con mèo trông khá xinh đẹp, lông có màu từ trắng, đen đến nâu, có vẻ được chăm sóc chu đáo và thuộc nhiều giống khác nhau, cho thấy chúng được người thuê phòng nuôi hẳn hoi chứ không phải là những con mèo đi lạc.

Có vài con đi lại trên sàn, cũng có vài con thì ngồi trên giường. Chúng đều không tỏ ra sợ hãi khi người phụ nữ bước vào phòng, cho thấy lũ mèo đều đã quen với sự có mặt của con người. Có lẽ chủ nhân của chúng đã thuê nguyên căn phòng này chỉ để cho chúng ở mà thôi. "Yêu động vật là tốt nhưng điều này gây bất tiện cho người khác nên tôi phải kiểm tra phòng", người phụ nữ nói thêm.

Chủ nhân của những con mèo bị chỉ trích

Song, với số lượng mèo lớn như vậy, không khó hiểu khi bên trong căn phòng toàn là nước tiểu và phân mèo, khiến cho mùi hôi lan ra bên ngoài và làm phiền tới người thuê ở các phòng bên cạnh.

Sau đó, người chủ của lũ mèo đã liên lạc với chủ trọ và giải thích rằng những con mèo thường được họ nuôi ở nhà trong một phòng máy lạnh riêng biệt và có người chăm sóc chúng riêng. Do nhà của họ đang trong quá trình cải tạo nên người chủ quyết định tạm thời phải thuê một căn phòng ở đây để cho lũ mèo sinh sống. Người này đảm bảo rằng tất cả lũ mèo sẽ sớm được đưa về nhà của họ ở nông thôn.

Ngoài ra, người phụ nữ này đồng ý chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với một công nhân bị mèo cắn trong quá trình lũ mèo được đưa đến đây, bao gồm chi phí y tế và tiền đền bù việc nghỉ không lương. Sau đó, những con mèo đã được đưa về nhà. Tuy nhiên, tình hình trở nên rắc rối hơn khi người công nhân bị mèo cắn tuyên bố rằng người phụ nữ là chủ của lũ mèo đã không thực hiện đúng lời hứa trang trải chi phí y tế và tiền đền bù việc nghỉ không lương.

Người công nhân yêu cầu 1.500 baht (tương đương khoảng 1 triệu VNĐ) cho chi phí y tế và 500 baht (tương đương khoảng 350.000 VNĐ) cho khoản tiền lương bị mất, nhưng người phụ nữ nói rằng cô cần tham khảo ý kiến của kế toán và luật sư trước khi thực hiện bất kỳ khoản thanh toán nào.

Cuối cùng, người phụ nữ là chủ lũ mèo đã chặn mọi liên lạc với người công nhân. Vụ việc đã gây ra một cuộc tranh cãi sôi nổi trên MXH, nhiều người bày tỏ sự thất vọng trước cách cư xử vô trách nhiệm của người phụ nữ.


************

Paris chạy đua kiểm soát đàn chuột trước Thế vận hội

VCCorp.vn

Giời chức thành phố Paris (Pháp) đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để bảo vệ các địa điểm diễn ra Thế vận hội Paris 2024 khỏi loài gặm nhấm khét tiếng này - bao gồm cả việc làm sạch sâu để loại bỏ cặn thức ăn và chặn các lối thoát từ hệ thống cống rãnh.

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội, chính quyền thành phố mong muốn du khách không gặp phải bất kỳ "cư dân lông xù" nào ở thủ đô nước Pháp.

Được miêu tả một cách hài hước trong bộ phim hoạt hình ăn khách "Ratatouille", số lượng chuột đông đúc ở thủ đô Paris không phải là chuyện đùa đối với người dân thành phố này, đặc biệt trong khoảng thời gian diễn ra Thế vận hội tại đây.

Phó Thị trưởng Anne-Claire Boux - người chịu trách nhiệm về sức khỏe cộng đồng - nói với AFP trong một cuộc phỏng vấn: "Tất cả các địa điểm Olympic và khu vực tổ chức lễ kỷ niệm đều được rà soát (để tìm chuột) trước Thế vận hội".

Cùng với việc yêu cầu làm sạch sâu để loại bỏ bất kỳ dư lượng thực phẩm nào có thể "cám dỗ" chuột ra khỏi hang ổ dưới lòng đất của chúng, các chuyên gia về chuột cũng nỗ lực đóng các điểm thoát ra khỏi hệ thống cống rãnh xung quanh khu vực này.

Bà Boux nói thêm: "Ở những khu vực có nhiều chuột, chúng tôi đặt bẫy trước Thế vận hội". Theo bà Boux, cả bẫy chuột cơ học và giải pháp hóa học đều được sử dụng để giảm thiểu số lượng chuột gây rắc rối.

Công viên phía sau Tháp Eiffel - nơi diễn ra trận bóng chuyền bãi biển, khu vườn Louvre - địa điểm nơi đốt vạc giữ lửa Olympic - đều là những địa điểm dã ngoại nổi tiếng và trước đây là nơi có chuột sinh sống.

Paris chạy đua kiểm soát đàn chuột trước Thế vận hội- Ảnh 1.

Bà nói thêm: "Cuối cùng, không nên nhắm đến việc tiêu diệt chuột ở Paris vì chúng rất hữu ích trong việc bảo trì hệ thống cống rãnh. Vấn đề là giữ chuột ở trong cống".

Chuột ở Paris là một đặc điểm trong văn học Pháp, như trong tác phẩm "Những người khốn khổ" hay "Bóng ma trong nhà hát".

Trước Thế vận hội, các đại lộ và quảng trường ở đây đã được chỉnh trang hoàn toàn, với nhiều tòa nhà lịch sử được tu sửa lại.

Bà Boux nhấn mạnh rằng các vấn đề về chuột trước hết là do thức ăn bị bỏ lại trên mặt đất hoặc bởi thùng rác quá đầy. Nhiều thùng rác đang được thay đổi quanh Paris thành các phiên bản chống chuột mới.

"Điều quan trọng nhất là các thùng rác phải được niêm phong và đóng kín" - bà nói.

Các chuyên gia tiêu diệt loài gặm nhấm này ở Paris - được gọi là nhóm "Smash" - cũng đóng vai trò cố vấn cho Ban tổ chức Thế vận hội Paris, đề xuất các biện pháp để giữ cho những địa điểm tổ chức Thế vận hội sạch sẽ và ngăn nắp.

Trách nhiệm loại bỏ rác thải và làm sạch đường phố sẽ thuộc về đội thu gom và dọn dẹp gồm 7.500 người. Chính quyền Paris dự kiến sẽ thưởng cho những công nhân, nhân viên thu gom rác làm việc trong thời gian diễn ra Olympic số tiền lên tới 1.900 Euro, trong khi các nhà thầu tư nhân cũng sẽ tăng cường nỗ lực giữ cho thành phố sạch sẽ.


********

Meghan tái xuất sau thời gian "ở ẩn", vô tình hay hữu ý lại chọn đúng vào ngày sinh nhật của Hoàng tử George?

Ái Vi

Vào ngày 22/7 (giờ địa phương), mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh được cho là chụp Meghan Markle "bất ngờ" tại một nhà hàng. Theo nguồn tin, Meghan đã đến nhà hàng Tre Lune ở Montecito, California vào ngày 21/7 và bị bắt gặp khi rời khỏi đó. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh rất tốt cho thấy có khả năng đây là một buổi chụp hình được sắp xếp trước.

Đáng chú ý, bức ảnh không được tung ra ngay trong ngày 21/7 mà đến tận ngày hôm sau. Điều này khiến nhiều người dùng mạng cho rằng vị nữ Công tước xứ Sussex đang cố tình tạo sự "trùng hợp".

Ngày 22/7 là một ngày khá quan trọng đối với Hoàng gia Anh, đánh dấu sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George - người đứng thứ 2 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh. Vương phi Kate đã chia sẻ một bức ảnh đen trắng của con trai mình nhân dịp đặc biệt này. Trong ảnh, George mặc vest lịch lãm, toát lên vẻ ngoài chững chạc và điển trai của một thiếu niên.

Meghan tái xuất sau thời gian "ở ẩn", vô tình hay hữu ý lại chọn đúng vào ngày sinh nhật của Hoàng tử George?- Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng việc Meghan "tái xuất" vào đúng ngày sinh nhật của George không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bởi trước đây, nữ Công tước xứ Sussex từng nhiều lần có những động thái trùng hợp với các sự kiện quan trọng của Hoàng gia. Thậm chí, một số chuyên gia Hoàng gia còn suy đoán rằng Meghan có thể đang lên kế hoạch cho một hành động gây chấn động dư luận.

Được biết, Meghan đã dùng bữa tối cùng nữ diễn viên Hollywood Kimberly Williams-Paisley chứ không phải một mình. Kimberly (52 tuổi) nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim "Father of the Bride". Cô cũng tham gia một số bộ phim khác nhưng không tạo được tiếng vang lớn. So với Meghan, Kimberly có cuộc sống kín tiếng và bình lặng hơn. Nữ diễn viên có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 21 năm với nam ca sĩ nhạc đồng quê Brad Paisley.

Meghan tái xuất sau thời gian "ở ẩn", vô tình hay hữu ý lại chọn đúng vào ngày sinh nhật của Hoàng tử George?- Ảnh 4.

Hiện vẫn chưa rõ lý do Meghan và Kimberly dùng bữa tối cùng nhau. Phải chăng nữ Công tước đang lên kế hoạch cho podcast mới và muốn mời Kimberly tham gia?

Tuy nhiên, trong bức ảnh, có thể thấy Kimberly tỏ ra khá bình thản trước ống kính, trong khi Meghan lại nở nụ cười rạng rỡ. Nữ Công tước luôn biết cách khiến bản thân nổi bật trước ống kính.

Trang phục của Meghan trong ngày hôm đó được đánh giá là khá đẹp mắt. Cô lựa chọn phong cách giản dị, năng động nhưng vẫn khéo léo kết hợp với phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ, tạo nên tổng thể sang trọng, thời thượng.

Chiếc túi xách mà Meghan sử dụng là Lady D-Lite - phiên bản thêu của dòng túi Lady Dior kinh điển. Tên gọi Lady Dior được đặt theo tên của Vương phi Diana - mẹ chồng quá cố của Meghan - bởi bà từng nhiều lần sử dụng mẫu túi này. Chiếc túi mà Meghan đeo có màu đen tuyền nên các họa tiết thêu không được thể hiện rõ ràng.

Theo 163

************

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang

Thanh Chi

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 1.

Trịnh Bội Bội thời trẻ

Baidu

Trịnh Bội Bội sinh năm 1946 tại Thượng Hải, trải qua tuổi thơ nhiều biến động rồi chuyển đến Hồng Kông cùng gia đình vào đầu thập niên 1960. Có nhiều năm học múa lại sở hữu sắc vóc nổi bật, người đẹp bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật thông qua việc gia nhập hãng phim danh tiếng Thiệu Thị (Shaw Brothers). Nữ diễn viên trẻ nhanh chóng nổi tiếng với nhiều bộ phim: Bảo liên đăng, Đại túy hiệp, Thiết Phiến công chúa, Kim Yến Tử, Phi đao thủ, Ngũ hổ đồ long… Bên cạnh những pha hành động, võ thuật nhanh gọn, dứt khoát và sắc bén, minh tinh họ Trịnh gây ấn tượng với vẻ đẹp thanh tú, ngọt ngào nhưng toát lên khí chất mạnh mẽ, kiên cường của bậc nữ hiệp.

Nửa cuối thập niên 1960, Trịnh Bội Bội là "đả nữ" hàng đầu xứ cảng thơm, được nhắc đến với danh xưng "đệ nhất hiệp nữ", "nữ hoàng võ hiệp" hay "nữ thần màn ảnh" đồng thời là một trong "thất tiên nữ" của hãng phim Thiệu Thị. Thậm chí, The Paper tiết lộ khi Trịnh Bội Bội đang ở đỉnh cao danh vọng, Thành Long chỉ là nhân vật phụ vô danh trong phim của bà. Minh tinh cũng được ca tụng là tuyệt sắc giai nhân của màn ảnh, dung nhan không hề thua kém Lâm Thanh Hà còn những "đả nữ" sau này như: Dương Tử Quỳnh, Huệ Anh Hồng hay Chương Tử Di cũng khó mà làm mờ đi khí chất "nữ hoàng phim võ thuật" của bà.

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 2.

Minh tinh họ Trịnh ghi dấu ấn với hình ảnh nữ hiệp đầy mạnh mẽ, khí chất trên màn ảnh

Chụp màn hình

Năm 1970, khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, Trịnh Bội Bội kết hôn với doanh nhân Đài Loan Nguyên Văn Thông rồi quyết định rời làng giải trí, gác lại hào quang, danh vọng để cùng chồng bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ. Lấy chồng ở tuổi 24, sao phim Đại túy hiệp tin chắc rằng hôn nhân là đích đến lý tưởng nhất của một phụ nữ và khi đã lập gia đình, bản thân cũng phải ghi điểm tuyệt đối trong vai trò làm mẹ, làm vợ.

Vì chồng là con trai duy nhất trong nhà nên minh tinh nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ sinh con trai "nối dõi tông đường". Để rồi những năm sau đó, nữ nghệ sĩ trải qua 8 lần mang thai, 4 lần chịu nỗi đau mất con khi chưa kịp lọt lòng. 3 người con đầu của Trịnh Bội Bội là con gái, điều này khiến bà càng áp lực. Trong những lần mang bầu, bà luôn chịu những lời bàn tán từ mọi người xung quanh cùng những câu hỏi về giới tính của em bé. Mọi việc trở nên nhẹ nhõm hơn khi ở lần sinh cuối cùng, bà sinh con trai.

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 3.

Trịnh Bội Bội bên các con

Chụp màn hình

Không chỉ chăm lo cho cả gia đình, nuôi nấng, dạy dỗ 4 con, Trịnh Bội Bội còn lấy bằng kinh doanh, dạy múa, hỗ trợ việc kinh doanh của chồng. Thập niên 1980, sao phim Kim Yến Tử thành lập một công ty sản xuất tại Mỹ, tự chi trả chi phí sản xuất một loạt phim tài liệu về người Mỹ gốc Hoa. Thế nhưng, chỉ ít năm sau đó, cả công ty riêng lẫn cuộc hôn nhân của nữ diễn viên đều lần lượt sụp đổ. Năm 1987, "đả nữ" lặng lẽ ly hôn chồng, 2 năm sau, bà dọn ra khỏi ngôi nhà chung, một mình nuôi nấng 4 người con.

Sau khi hôn nhân đổ vỡ, Trịnh Bội Bội quay lại Hồng Kông và trở lại con đường diễn xuất. Với tài biến hóa đa dạng, kinh nghiệm diễn xuất phong phú, bà nhanh chóng gây tiếng vang với nhiều bộ phim: Đường Bá Hổ điểm Thu Hương (vai Hoa phu nhân), Ngọa hổ tàng long (vai Bích Nhãn Hồ Ly), Dương môn nữ tướng… Bộ phim cuối cùng mà ngôi sao huyền thoại này tham gia là Mulan (Hoa Mộc Lan) đóng cùng Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt… ra mắt vào năm 2020.

Cuộc hôn nhân khiến 'đệ nhất hiệp nữ' Trịnh Bội Bội từ bỏ hào quang- Ảnh 4.

Trịnh Bội Bội sống tự tại, bình thản sau bao thăng trầm trong đời

HK01

Những năm cuối đời, Trịnh Bội Bội sống kín tiếng, dành thời gian vui vầy bên con cháu. Nhắc đến chuyện đổ vỡ, "nữ hoàng võ hiệp" từng tâm sự bản thân đã không thực sự hiểu về tình yêu, cuộc sống hôn nhân thiếu sự thấu hiểu từ bạn đời, cùng với đó, bà vốn là người mạnh mẽ, tự lập trong khi "đàn bà yếu đuối một chút sẽ được yêu hơn". Sao phim Ngọa hổ tàng long từng bày tỏ dù mạnh mẽ đến đâu, bà cũng cảm thấy đau lòng. "Tại sao bao nhiêu người hiểu tôi, duy chỉ có người ngày đêm kề cận lại không hiểu gì về tôi?", bà chua chát, coi đó là một sự tàn nhẫn của hôn nhân.

Một nhà bình luận từng viết trong cuốn tự truyện của Trịnh Bội Bội rằng dường như trong suốt cuộc đời mình, minh tinh họ Trịnh chỉ sống cho người khác. Ban đầu là sống cho mẹ, tiếp đó sống vì chồng rồi sau này là sống vì các con. Thế nhưng, nữ diễn viên không xem đó là hy sinh, thiệt thòi. Hồi tưởng về tuổi thơ không tiếng cười cùng những năm tháng thăng trầm về sau, bà bình thản: "Tôi nhìn lại cuộc đời mình đã trải qua với tất cả những yêu - ghét, được - mất, bằng một nụ cười!".


*********

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang

Thanh Chi

Ăn bất chấp để nổi tiếng

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 1.

Pan Xiaoting tử vong khi đang phát trực tiếp, nghi do ăn quá nhiều

Chụp màn hình

Pan Xiaoting (24 tuổi) gây xôn xao dư luận xứ Trung khi đột tử hôm 14.7 trong lúc đang livestream. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy bụng của Xiaoting bị biến dạng nghiêm trọng, dạ dày chứa lượng lớn thức ăn chưa kịp tiêu hóa. Cô gái này là "thánh ăn" nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc với những buổi mukbang có các thử thách ăn uống khắc nghiệt được thực hiện trong hơn 10 tiếng/ngày trên livestream. Trong mỗi lần xuất hiện, Xiaoting thường tiêu thụ hơn 10 kg thực phẩm.

Khi càng nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền và nhận được sự tán dương từ dân mạng, sức khỏe của Pan Xiaoting ngày một sa sút. Trước khi qua đời, cô gặp nhiều vấn đề: huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường, xuất huyết dạ dày, đường ruột bị tổn hại nghiêm trọng. Dù được cha mẹ hết lời khuyên ngăn từ bỏ vì số tiền kiếm được không bù đắp nổi những tổn hại về sức khỏe, Xiaoting vẫn mải mê với các buổi mukbang, cho rằng mình có thể kiểm soát được. Cuối cùng, cô phải trả giá bằng mạng sống.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 2.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung đổ xô làm mukbang, bất chấp những nguy cơ sức khỏe

Chụp màn hình

Mukbang là sự kết hợp của các từ tiếng Hàn có nghĩa là "ăn" và "phát sóng". Thông thường, các nhà sáng tạo nội dung sẽ ngồi trước ống kính và thưởng thức lượng lớn đồ ăn. Nội dung mukbang có thể được quay từ trước rồi phát trên mạng hay được thực hiện trên sóng livestream và có giao lưu với khán giả. Loại hình này có nguồn gốc từ Hàn Quốc và trở nên phổ biến khắp thế giới trong nhiều năm trở lại đây.

Tại Trung Quốc, mukbang trở nên phổ biến với sự xuất hiện của nhiều "thánh ăn" cùng những buổi livestream triệu view, đem lại nguồn thu nhập đáng mơ ước cho nhiều người. Cũng vì cơ hội kiếm tiền dễ dàng, nhiều nhà sáng tạo nội dung bất chấp rủi ro để tạo ra những buổi mukbang với những thử thách khó nhằm thu hút sự chú ý của người xem từ đó gia tăng độ nổi tiếng trên mạng. Từng có nhiều "thánh ăn" nổi tiếng với thử thách như: ăn 10 tô mì cay, 15 chiếc hamburger hay thậm chí "ngốn" một con cừu nướng nặng 17 kg...

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 3.

Pao Pao Long - "thánh ăn" từng gây sốc với những thử thách mukbang khắc nghiệt, đã qua đời hồi 2023. Việc ăn uống vô độ khiến anh này béo phì, có lúc nặng tới 145 kg

Chụp màn hình Sohu

Trước Pan Xiaoting, hai "thánh ăn" nổi đình đám trên mạng xã hội xứ Trung là Pao Pao Long (29 tuổi) và Wen Wei Ge (32 tuổi) đã tử vong sau thời gian dài ăn uống vô độ dẫn đến việc gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Pao Pao Long từng gây choáng với những thử thách ăn uống khắc nghiệt thậm chí liều mạng như vừa "trồng cây chuối" vừa uống dầu lạc, uống một lúc 2 can trà sữa lớn… Còn Wen Wei Ge cũng gây sốc với những buổi mukbang đầy ắp đồ ăn thức uống. Trước khi qua đời, người này mắc bệnh gút, tăng axit uric máu, nhiễm trùng máu… đồng thời đã chạy thận nhiều năm.

Theo 163, mukbanger nổi tiếng Enke đã ho ra máu trong một buổi livestream khiến người xem không khỏi hốt hoảng, khuyên anh hãy dừng làm những nội dung ăn uống cực đoan như vậy.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 4.

Dongz Apatan đột tử hôm 14.6

Chụp màn hình

Không chỉ ở Trung Quốc, giữa tháng 6.2024, dân mạng Philippines không khỏi xôn xao trước cái chết của vlogger mukbang Dongz Apatan (tên thật Manoy Apatan, 37 tuổi). Một ngày trước đó, anh đã đăng tải các đoạn video tự nấu nướng rồi ăn lượng lớn gà rán và cơm trắng. Dongz Apatan sau đó đã bị đau tim và rơi vào hôn mê trước khi tử vong vì đột quỵ xuất huyết.

Trào lưu độc hại khiến giới chức vào cuộc

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 5.

Mukbang mang đến những phút giây giải trí cho mọi người nhưng vấn đề sức khỏe và tác động xã hội của hoạt động này rất đáng để lưu tâm

Chụp màn hình

Cái chết của Pan Xiaoting, Dongz Apatan một lần nữa dấy lên các cuộc thảo luận về trào lưu mukbang cũng như những hệ lụy sức khỏe từ việc ăn uống vô độ, cực đoan. Các chuyên gia cảnh báo những nhà sáng tạo nội dung không được xem nhẹ sức khỏe để chạy theo lượng người xem, chia sẻ và phần thưởng trên mạng xã hội. Việc ăn một lượng lớn thức ăn trong thời gian ngắn dễ gây biến dạng dạ dày, rối loạn hấp thu, tạo áp lực lớn cho gan, thận… Về lâu dài, hoạt động này có thể gây các bệnh về tim mạch, tiêu hóa thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Sohu cho biết vì hiểu rõ việc ăn một lượng lớn thức ăn trong thời gian ngắn sẽ gây nguy hại cho sức khỏe, nhiều người nổi tiếng trên mạng chọn cách ăn thả ga sau đó dùng tay "móc họng" để nôn hết ra ngoài. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo phương pháp này rất có hại cho cơ thể: dẫn đến trào ngược axit, lâu ngày gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở dạ dày, cổ họng hay sưng hạch do nôn mửa thường xuyên.

Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân, những nội dung mukbang của các "thánh ăn" trên mạng cũng gây nên những tác động tiêu cực đến hành vi của người xem. Những buổi livestream ăn uống với nhiều món ăn hấp dẫn, bắt mắt nhưng không tốt cho sức khỏe có thể khiến một số người xem hình thành thói quen ăn uống kém lành mạnh, bỏ qua tầm quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng.

'Thánh ăn' Trung Quốc đột tử khi đang livestream và loạt hiểm họa từ mukbang- Ảnh 6.

Trào lưu mukbang ngày càng vấp phải nhiều chỉ trích vì khuyến khích thói quen ăn uống không lành mạnh, gây lãng phí thực phẩm

Chụp màn hình

Trước thực trạng đáng quan ngại, Trung Quốc đã đưa ra quy định mới để hạn chế sự phổ biến của những video lan truyền thói quen ăn uống vô độ, lãng phí. Theo SCMP hồi tháng 12.2020, luật mới về chống lãng phí thực phẩm được đệ trình lên ủy ban pháp lý cấp cao của nước này nêu rõ: bất kỳ ai đăng video trực tuyến khuyến khích ăn quá độ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 100.000 nhân dân tệ (hơn 348 triệu đồng). Những người tham gia các thử thách ăn uống vô độ, kém lành mạnh, các nhà hàng có hành vi lôi kéo hay gây hiểu lầm cho khách hàng gọi quá nhiều thức ăn, gây lãng phí… cũng sẽ bị xử phạt nghiêm.

Còn tại Philippines, Bộ Y tế nước này đang cân nhắc lệnh cấm các nội dung mukbang sau cái chết của Dongz Apatan hồi tháng trước. "Đây là một thói quen xấu vì mọi người tạo ra nội dung bằng cách ăn quá nhiều và điều đó không lành mạnh. Nó dẫn đến béo phì, từ béo phì có thể dẫn đến tăng huyết áp, vấn đề tim mạch, bệnh không lây nhiễm thậm chí đau tim", Bộ trưởng Bộ Y tế Teodoro Herbosa chia sẻ. Vị này cho biết cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tử vong của Dongz Apatan. Nếu cuộc điều tra của bộ xác định rằng mukbang góp phần gây ra cái chết của Apatan, họ sẽ thúc đẩy lệnh cấm trên các trang web và nền tảng truyền thông xã hội trong nước.


**************

Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 3
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 4
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 5
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 6
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 7
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 8
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 9
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 10
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 11

********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm