Trang lá cải

Trang Lá cải 30 - 6 -2024

xxx

hcm-om-nhieuem-dep************

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong

Thanh Huyền

Ngày 28 tháng 6, một chiếc xe tải nhỏ đã bất ngờ lao vào một tiệm làm móng ở Long Island tại Deer Park, New York, Mỹ.

Sở cứu hỏa Deer Park cho biết có 4 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương sau vụ tai nạn.

“Có vẻ như một người tài xế đã lái xe xuyên qua tòa nhà và chúng tôi chưa biết nguyên nhân vào lúc này”, một quan chức cho biết. Vụ việc đang được cảnh sát địa phương tích cực điều tra.

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong   - Ảnh 1.

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong   - Ảnh 2.

Ít nhất 4 người đã tử vong khi đang ngồi trong tiệm làm móng

4 người tử vong đều ở trong tiệm khi vụ tai nạn xảy ra. Tài xế của chiếc xe tải, người đã tỉnh táo một phần khi những người ứng cứu đầu tiên đến hiện trường, đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát nói thêm rằng không rõ liệu có ai khác ngoài tài xế ở trong xe tải nhỏ vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hay không.

Tiệm làm nail gặp nạn là một trong 5 cửa hàng trong khu mua sắm nhỏ ở Deer Park, Long Island. Một loạt các điểm đỗ xe nằm đối diện với các cửa hàng, ngay bên ngoài vỉa hè.

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong   - Ảnh 3.

Khoảng 150 lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

“Việc này thực sự khó khăn đối với tất cả lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tại hiện trường”, cảnh sát nói với các phóng viên.

Nguồn: CNN


***********

Lưu Diệc Phi: 'Tôi từng gặp phải đàn ông đê tiện'

Hà Trang

Trong livestream ngày 29/6, Lưu Diệc Phi chia sẻ những chuyện nhân vật Hoàng Diệc Mai gặp trong Câu chuyện hoa hồng không giống cuộc đời thực của cô. Điểm chung duy nhất giữa cô và nhân vật là đều gặp phải đàn ông đê tiện.

Lưu Diệc Phi dùng từ " tra nam " - ý chỉ kiểu đàn ông giả dối, bỉ ổi, bỡn cợt tình cảm của các cô gái. Đây là từ phổ biến ám chỉ cánh đàn ông bắt cá hai tay, không chung thủy, vô trách nhiệm trong chuyện tình cảm.

Theo Lưu Diệc Phi, cô không cho rằng bốn người đàn ông đi qua đời Hoàng Diệc Mai có tính cách tệ hại. Nữ diễn viên nhận định đó là hình ảnh nghệ thuật khi mối quan hệ nảy sinh xung đột, mâu thuẫn. Việc phân định xấu hay tốt còn tùy thuộc vào mỗi người, rất khó tách biệt.

Chủ đề này được thảo luận sôi nổi trên hot search Weibo mục giải trí với hơn 90 triệu lượt đọc và 15.000 lượt thảo luận.

Lưu Diệc Phi: 'Tôi từng gặp phải đàn ông đê tiện'- Ảnh 1.

Lưu Diệc Phi: 'Tôi từng gặp phải đàn ông đê tiện'- Ảnh 2.

Lưu Diệc Phi trong sự kiện tối 28/6. Ảnh: Weibo.

Đồng thời, Lưu Diệc Phi đề cập đến sự hỗn loạn trong giới giải trí. "Một số diễn viên nổi tiếng quá nhanh mà không trải qua sự tích lũy và khó khăn trong nghệ thuật, rồi họ lặn đi và không nghĩ đến bản thân làm một số chuyện cặn bã có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến công chúng, mang đến điều tiêu cực cho ngành giải trí. Tôi tin rằng những người này sẽ không thể tiến xa được” - Lưu Diệc Phi nói.

Phim truyền hình Câu chuyện hoa hồng do Lưu Diệc Phi đóng chính được xây dựng hình tượng mỹ nữ vạn người mê Hoàng Diệc Mai nhưng cuộc đời truân chuyên. Diệc Mai có 4 người đàn ông đi qua đời, từ khi cô ở tuổi thanh xuân đến khi trở thành người phụ nữ 40 tuổi.

Tác phẩm gây sốt tại thị trường nội địa và lan rộng ra nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Có thời điểm, phim gây tranh cãi vì nội dung gốc trong tiểu thuyết khắc họa Hoàng Diệc Mai có tư tưởng lệch lạc, tính tình ích kỷ và tàn nhẫn. Cô trêu đùa, hành hạ những người đàn ông xoay quanh cuộc đời mình.

Khi đưa lên màn ảnh, nội dung phim đã được cải biên để vẫn có sự logic, phù hợp với thời cuộc. Nguyên tác bị chỉ trích nhưng không làm giảm nhiệt của bộ phim.

Tối 28/6, Lưu Diệc Phi cùng Trần Hiểu nhận chứng nhận “Đại sứ quảng bá chương trình truyền hình Trung Quốc ở nước ngoài” tại Liên hoan phim truyền hình Bạch Ngọc Lan - Thượng Hải lần thứ 29. Cả hai đóng cặp phim Mộng hoa lục (2022). Vài năm trở lại đây, nữ diễn viên đều có tác phẩm gây sốt trên sóng truyền hình, tạo xu hướng trên mạng xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ngôi sao sinh năm 1987 cho biết: "Chứng nhận này là sự ghi nhận và kỳ vọng của khán giả trong và ngoài nước. Từ Triệu Phán Nhi trong Mộng Hoa Lục, đến Hứa Hồng Đậu trong Đi đến nơi có gió và giờ là Hoàng Diệc Mai trưởng thành trong tình cảm, tôi yêu tất cả nhân vật, yêu hơn nữa là văn hóa Trung Quốc và sức mạnh phụ nữ được truyền tải đằng sau đó. Với tư cách diễn viên, tôi được thúc đẩy bởi niềm đam mê khám phá vai diễn, hy vọng ngày càng có thêm nhiều tác phẩm của nước nhà vươn ra thế giới”.


***********

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim?

Đức Khương

Tử Cấm Thành, quần thể kiến trúc cổ lớn nhất Trung Quốc, thu hút vô số khách du lịch với quy mô hoành tráng và phong cách nghệ thuật tinh tế.

Có thể bạn chưa biết có một hiện tượng kỳ lạ trên các mái nhà của Tử Cấm Thành, đó là chúng chưa bao giờ bị ô nhiễm bởi phân chim và quanh năm vẫn sạch sẽ. Hiện tượng này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, thậm chí khiến họ không thể tin được.

Tại sao không bao giờ có phân chim trên nóc Tử Cấm Thành? Câu trả lời cho câu hỏi này thực chất liên quan đến nhiều khía cạnh như công nghệ xây dựng cổ xưa của Trung Quốc và việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 1.

Một trong những bí ẩn thu hút sự tò mò của du khách khi đến Tử Cấm Thành là việc mái ngói ở đây luôn sạch sẽ, hiếm khi thấy có phân chim. Khác với những công trình kiến trúc khác, dù được dọn dẹp thường xuyên nhưng vẫn khó tránh khỏi sự "ghé thăm" của những vị khách không mời mà đến này.

Điều chúng ta cần hiểu là cấu trúc kiến trúc của Tử Cấm Thành rất đặc biệt. Mái nhà của nó không phải là mái bằng hay mái dốc thông thường như trên các công trình mà chúng ta thường thấy hiện nay mà có hình dáng đặc biệt gọi là "mái hiên cong". Hình dáng của mái nhà này giống như một chiếc mũ khổng lồ, rộng ở phía dưới và thuôn nhọn ở phía trên.

Thiết kế này khiến phân chim khó có đậu xuống mái nhà. Bởi khi mỏi, những con chim sẽ cố gắng chọn những nơi bằng phẳng để trú ngụ, trong khi đó phần trên của mái hiên tại Tử Cấm Thành thì thuôn nhọn khiến chim khó đậu trên đó. Ngay cả khi một số loài chim vô tình đậu trên mái nhà và "giải quyết nhu cầu", phân chim sẽ trượt xuống nhanh chóng do hình dạng của mái nhà.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 2.

Hầu hết các mái nhà trong Tử Cấm Thành đều được thiết kế cong, tạo thành góc nhọn. Thiết kế này khiến chim khó đậu và đứng vững, do đó hạn chế tối đa việc chim bài tiết trên mái nhà.

Một đặc điểm khác của các mái nhà trong Tử Cấm Thành là chúng đều được làm bằng ngói tráng men màu vàng. Loại ngói tráng men này không chỉ có màu sắc tươi sáng mà còn có kết cấu mịn. Khi bay, chim sẽ chọn những nơi có màu tối và kết cấu thô ráp để đậu, vì điều này có thể làm giảm nguy cơ trượt ngã. Vì vậy, chim có xu hướng tránh gạch men màu vàng khi tìm chỗ đậu, từ đó giảm khả năng phân chim rơi xuống mái nhà.

Ngoài 2 nguyên nhân trên, việc không có phân chim trên nóc Tử Cấm Thành còn liên quan đến công nghệ xây dựng cổ xưa của Trung Quốc. Thời xa xưa, khi xây nhà người ta đã sử dụng một phương pháp đặc biệt để ngăn chặn chim làm tổ trên mái nhà. Cách thức cụ thể là người ta sẽ đặt một số tổ chim giả trên mái nhà để thu hút chim đến làm tổ trên đó. Sau đó, khi chim xây tổ trên tổ giả, tổ thật sẽ bị loại bỏ. Bằng cách này, chim sẽ không làm tổ trên mái nhà, giảm khả năng phân chim rơi xuống mái nhà.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 3.

Mái ngói được phủ một lớp men đặc biệt có độ trơn nhẵn cao. Bề mặt trơn trượt này khiến phân chim khó bám dính và dễ dàng bị cuốn trôi bởi mưa hoặc gió.

Ngay từ thời xa xưa, người Trung Quốc cổ đại đã rất coi trọng việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Họ tin rằng con người nên sống hòa hợp với thiên nhiên thay vì phá hủy nó. Vì vậy, khi xây nhà, họ cố gắng tránh gây thiệt hại cho môi trường tự nhiên. Ví dụ, họ sẽ cố gắng chọn những nơi xây nhà không thu hút chim và khi xây nhà, họ cũng sẽ cố gắng giảm thiểu tác động đến môi trường tự nhiên. Ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên này cũng dẫn đến rất ít phân chim rơi trên nóc Tử Cấm Thành.

Trong khoa học, có một lý thuyết gọi là "động lực học chất lỏng" có thể giải thích tại sao không có phân chim trên nóc Tử Cấm Thành. Lý thuyết này cho rằng các vật chuyển động đều bị ảnh hưởng bởi lực cản của không khí. Chim cũng không ngoại lệ khi chúng đang bay. Khi chim đến gần mái nhà, chúng cảm nhận được tác động của luồng không khí lên mái nhà. Nếu bề mặt mái nhà quá nhẵn, chim sẽ cảm nhận được nhiều lực cản của không khí, khiến chúng không muốn đậu trên mái nhà. Về phần mái của Tử Cấm Thành, do sử dụng ngói tráng men màu vàng và thiết kế mái hiên cong nên luồng không khí trở nên thông thoáng hơn. Vì vậy, chúng thường chọn cách tránh những mái nhà này, từ đó giảm khả năng phân chim đậu xuống mái nhà.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 4.

Một số ghi chép lịch sử cho thấy, trong Tử Cấm Thành từng nuôi chim ưng để săn bắt chim nhỏ. Việc này góp phần hạn chế số lượng chim trong khu vực, từ đó giảm thiểu tình trạng chim đậu và bài tiết trên mái nhà.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm kiến trúc thông minh và biện pháp xua đuổi đã góp phần tạo nên hiện tượng kỳ lạ này. Bí ẩn này càng làm tăng thêm sự hấp dẫn và giá trị của Tử Cấm Thành, biến nơi đây thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa và kiến trúc Trung Quốc.


***********

Lời nhận xét của Meghan dành cho Vương phi Kate châm ngòi cho mâu thuẫn chị em dâu khó có thể vãn hồi

Ái Vi

Lời nhận xét của Meghan Markle về Kate Middleton đã khiến mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng, bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong việc lựa chọn trang phục.

Sự việc được cho là bắt đầu khi Meghan, một người hâm mộ nhà thiết kế người Anh Erdem Moraloglu, cảm thấy không hài lòng khi Kate, với tư cách khách hàng lâu năm, luôn được ưu tiên lựa chọn trang phục trước. Tờ The Telegraph cho biết, việc này đã khiến Meghan, vốn đã mặc trang phục của Erdem trong nhiều sự kiện trước khi gia nhập Hoàng gia, cảm thấy bị phớt lờ. Theo một số nguồn tin, Meghan đã đặt câu hỏi: "Tại sao Kate được ưu tiên hơn? Cô thậm chí còn chưa phải là Vương hậu".

Lời nhận xét của Meghan dành cho Vương phi Kate châm ngòi cho mâu thuẫn chị em dâu khó có thể vãn hồi - Ảnh 1.

Mâu thuẫn được cho là càng trở nên trầm trọng hơn khi Harry tiết lộ về cuộc cãi vã giữa Kate và Meghan liên quan đến trang phục phù dâu của Công chúa Charlotte trước thềm đám cưới Hoàng gia năm 2018. Trong cuốn hồi ký của mình và trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Harry cho biết Kate đã rất tức giận khi phải chờ đợi Meghan phản hồi về trang phục và cho rằng hành động của Kate là "định kiến" với Meghan.

Ingrid Seward, Tổng biên tập tạp chí Majesty và là nhà viết tiểu sử Hoàng gia, cho rằng Kate sẽ "buồn và tức giận" khi Harry công khai thảo luận về cô. Trong khi đó, trong bộ phim tài liệu "Harry và Meghan" trên Netflix, Meghan tiết lộ cô cố tình mặc những gam màu trung tính khi còn ở Anh để tránh "đụng hàng" với các thành viên Hoàng gia khác. Meghan giải thích: "Theo tôi được biết, bạn không bao giờ được phép mặc cùng màu với Nữ vương trong các sự kiện tập thể. Và bạn cũng không nên mặc cùng màu với những thành viên cao cấp khác trong gia đình."

Lời nhận xét của Meghan dành cho Vương phi Kate châm ngòi cho mâu thuẫn chị em dâu khó có thể vãn hồi - Ảnh 2.

Sau khi trở thành thành viên Hoàng gia, Meghan không mặc trang phục của Erdem cho đến năm 2019. Mâu thuẫn về trang phục được cho là đã khiến mối quan hệ giữa hai nàng dâu Hoàng gia trở nên căng thẳng ngay từ những ngày đầu.

Theo Express


***********

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường

Ái Vi

Là người đồng hành cùng gian bếp hoàng gia suốt 15 năm, đầu bếp Darren McGrady đã có cơ hội chứng kiến sở thích ăn uống của hai hoàng tử William và Harry từ thuở ấu thơ. Ông chia sẻ: "Tôi còn nhớ mình đã bế hai cậu bé khi còn nhỏ xíu, lúc đó Công nương Diana đang ăn ngũ cốc trong bếp. Tôi đã thầm nghĩ: 'Chà, mình đang bế trên tay báu vật của vương quốc đấy chứ'.".

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường - Ảnh 1.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, hai vị hoàng tử nhỏ không hề kén chọn những món ăn cầu kỳ mà lại rất thích những món ăn truyền thống của người Anh. Đầu bếp McGrady cho biết thêm: "Các cậu ấy có thể là con của hoàng gia nhưng khẩu vị vẫn là của trẻ con. Các món khoái khẩu của hoàng tử William và Harry bao gồm bánh nướng thịt, gà hầm ăn kèm cơm và bánh cá. Hai cậu ấy thích tất cả những món mà một đứa trẻ người Anh bình thường nào cũng thích. Điểm khác biệt duy nhất là họ được đầu bếp riêng nấu cho mà thôi".

Trong một cuộc phỏng vấn khác, đầu bếp McGrady tiết lộ thêm rằng cả hai hoàng tử đều rất thích chuối. "Họ thích các món ăn dân dã, gần gũi. Hai cậu ấy thích bánh flan chuối, kem chuối, nói chung là bất cứ thứ gì liên quan đến chuối. Họ cũng thích các món nướng, bánh mì kẹp thịt, pizza, mì Ý sốt thịt viên, gà rán và sốt kem...", ông chia sẻ.

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường - Ảnh 2.

Niềm yêu thích với ẩm thực truyền thống đã được hoàng tử William và công nương Kate truyền lại cho các con của họ là hoàng tử George, công chúa Charlotte và hoàng tử Louis. Công nương Kate từng chia sẻ với MC truyền hình Mary Berry vào năm 2019: "Gia đình tôi tự trồng rau, chúng tôi có cà rốt, đậu... Củ cải đường là món ưa thích, Louis đặc biệt thích củ cải đường. Charlotte thì thích khoai tây". Matthew Kleiner-Mann - giám đốc điều hành Ivy Learning Trust, cho biết thêm rằng công nương Kate và các con thường cùng nhau làm món mì ống phô mai. "Một người khuấy bột, một người cho sữa và bơ vào. Cô ấy kể rằng các con mình rất thích nấu ăn và thường xuyên nấu cho cô ấy", ông nói.

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường - Ảnh 3.

Không chỉ yêu thích các món ăn truyền thống, hoàng tử William còn là một 'fan cứng' của chuỗi cửa hàng gà rán Nando's. Trong bộ phim tài liệu của đài BBC phát sóng vào tháng 5 năm 2020 có tên "Bóng đá, Hoàng tử William và Sức khỏe Tâm thần của Chúng ta", hoàng tử thú nhận: "Ai cũng thích Nando's. Thực tế là, viên cảnh sát đi cùng tôi hôm nay, anh ấy là người luôn mua Nando's cho tôi. Tất cả là lỗi của anh ấy".

Theo phóng viên hoàng gia Katie Nicholl, công nương Kate thường xuyên vào bếp để nấu món gà quay - món ăn ưa thích của hoàng tử William. Cô chia sẻ với tạp chí Vanity Fair: "Vào buổi tối, cô ấy thường tận hưởng sở thích nấu nướng bằng cách làm món gà quay - bữa tối yêu thích của William". Có thể thấy, dù là thành viên hoàng gia, sở thích ăn uống của hoàng tử William và Harry vẫn rất giản dị và gần gũi. Điều này phần nào cho thấy cuộc sống đời thường ấm áp và hạnh phúc của họ bên gia đình.

Theo Mirror


**********

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại?

Nguyệt Phạm

Bí mật lăng mộ của Tần Thủy Hoàng

Trang tin Sohu đăng tải, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nằm ở phía bắc núi Ly Sơn thuộc huyện Lâm Đồng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất lịch sử Trung Hoa, luôn là đề tài hấp dẫn giới khảo cổ bởi những bí mật chưa được hé lộ. Một hiện tượng kỳ lạ được phát hiện vào năm 2006, đó là vườn thượng uyển trên lăng mộ bất ngờ nở hoa giữa mùa đông lạnh giá, khiến các nhà khảo cổ học vô cùng phấn khích.

Theo "Cổ Phong Ngũ Thập Cửu Thủ", "Tần vương quét sáu nước, uy hùng nhìn non sông", câu thơ thể hiện khí thế ngất trời của vị vua đã thống nhất Trung Hoa, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước này.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 1.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nằm ở phía bắc núi Ly Sơn thuộc huyện Lâm Đồng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. (Ảnh: Sohu)

Cũng giống như nhiều vị hoàng đế khác trong lịch sử, Tần Thủy Hoàng dành sự quan tâm đặc biệt cho lăng mộ của mình, một công trình kiến trúc đồ sộ được khởi công xây dựng từ khi ông mới lên ngôi.

Hàng vạn nhân công đã được huy động để xây dựng lăng mộ trong suốt nhiều thập kỷ, minh chứng cho tham vọng trường tồn cùng thời gian của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Theo sử sách ghi chép, lăng mộ chứa đựng vô số báu vật quý giá.

Trong kiến trúc lăng mộ cổ đại Trung Quốc, địa cung là phần quan trọng nhất, nơi linh hồn của người đã khuất an nghỉ. Địa cung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng được cho là có quy mô lớn nhất và thu hút sự quan tâm lớn nhất từ trước đến nay.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 2.

Địa cung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng được cho là có quy mô lớn nhất và thu hút sự quan tâm lớn nhất từ trước đến nay. (Ảnh: Sohu)

Địa cung được xây dựng với độ sâu xuyên qua nhiều tầng nước ngầm. Quan tài của Tần Thủy Hoàng được cho là được đúc bằng đồng, bên trong địa cung chứa đựng vô số báu vật quý giá từ thời kỳ đầu Trung Hoa.

Sử sách "Hán Cựu Nghi" có ghi chép chi tiết hơn về địa cung của Tần Thủy Hoàng. Theo đó, sau khi nhà Tần được thành lập, thừa tướng Lý Tư đã báo cáo với Tần Thủy Hoàng rằng công trình lăng mộ do hàng vạn người xây dựng đã gần hoàn thành và được xây dựng theo đúng yêu cầu của hoàng đế. Tuy nhiên, Tần Thủy Hoàng vẫn chưa hài lòng và ra lệnh tiếp tục đào sâu thêm 300 trượng (tương đương khoảng 700 mét). Điều này càng khiến cho vị trí chính xác của địa cung trở nên bí ẩn hơn.

Mười một năm trước, các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã sử dụng công nghệ viễn thám và thăm dò hiện đại nhất để nghiên cứu khu vực lăng mộ. Đây là một dự án tốn kém với việc sử dụng công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Trung Quốc và lần thứ hai trên thế giới. Kết quả khảo sát cho thấy địa cung nằm ngay bên dưới gò đất, nhưng không quá lớn như ghi chép trong sử sách. Địa cung có hình chữ nhật với chiều dài và chiều rộng hơn 100 mét, độ sâu khoảng 40 mét.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 3.

Phần trung tâm của địa cung chính là khu mộ thất bí ẩn. Theo kết quả thăm dò, khu vực này có diện tích rất rộng lớn, được bao quanh bởi một lớp đá granit có mật độ dày đặc. Trong quá khứ, người xưa thường kiểm tra độ vững chắc của tường thành bằng cách dùng cung tên bắn vào. Nếu tường bị sụp đổ dưới sức công phá của cung tên thì coi như không đạt yêu cầu và phải xây dựng lại. Chính nhờ lớp tường đá granit kiên cố này mà lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn đứng vững sau nhiều trận động đất và không bị ngập nước.

Kỳ lạ vườn cây nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Trong quá trình khảo sát, một chuyên viên đã phát hiện ra một hiện tượng kỳ lạ. Vào thời điểm đó, thời tiết đang là mùa đông lạnh giá, hầu hết các loài thực vật đều không thể sinh trưởng. Tuy nhiên, cây cối trên gò đất phía trên lăng mộ vẫn phát triển bình thường, thậm chí còn ra hoa. Khám phá này càng củng cố thêm cho nhận định của các nhà khảo cổ về vị trí chính xác của địa cung.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 4.

Cây cối trên gò đất phía trên lăng mộ của Tần Thủy Hoàng vẫn phát triển bình thường, thậm chí còn ra hoa. (Ảnh: Sohu)

Sau khi kiểm ra và phân tích, họ tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này là do đất bên ngoài gò đất không bị đào xới nên kết cấu và độ ẩm của nó vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, do ảnh hưởng của địa cung, kết cấu đất phía trên có sự thay đổi, tạo điều kiện cho cây cối phát triển.

Đây là một phát hiện quan trọng, tuy nhiên, việc khai quật địa cung vẫn chưa thể thực hiện. Công nghệ hiện nay vẫn chưa đủ hiện đại để đảm bảo bảo quản tốt nhất cho các báu vật bên trong địa cung. Bài học xương máu từ việc khai quật đội quân đất nung là một ví dụ điển hình.

Khi mới được khai quật, đội quân đất nung vẫn còn nguyên màu sắc. Tuy nhiên, do tiếp xúc với oxy, hiện tượng oxy hóa đã khiến màu sắc của chúng nhanh chóng bị phai mờ. Việc khai quật khi chưa có giải pháp bảo quản phù hợp sẽ gây ra những tổn hại không thể khắc phục đối với các di vật lịch sử quý giá.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 5.

Bài học xương máu từ việc khai quật đội quân đất nung là một ví dụ điển hình. (Ảnh: Sohu)

Hơn nữa, việc mạo muội xâm nhập địa cung có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Tần Thủy Hoàng là một vị vua quyền lực, không loại trừ khả năng ông cho đặt bẫy trong địa cung để bảo vệ lăng mộ. Điều này khiến các nhà khảo cổ học càng thêm thận trọng. Cuộc đời Tần Thủy Hoàng ẩn chứa nhiều bí mật lịch sử, và rất có thể lăng mộ của ông chính là nơi cất giữ lời giải đáp cho những bí ẩn đó. Tuy nhiên, với trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay, việc khám phá địa cung vẫn là một thách thức lớn. Chỉ khi nào con người hiểu rõ hơn về vị hoàng đế này và có đủ khả năng để xử lý mọi tình huống có thể xảy ra, bí mật của lăng mộ Tần Thủy Hoàng mới có thể được hé lộ.

*Nguồn: Sohu, Sina


**************

Thêm 76 trường hợp tử vong liên quan đến thực phẩm chức năng Kobayashi

Thu Loan

Thêm 76 trường hợp tử vong liên quan đến thực phẩm chức năng Kobayashi - Ảnh 1.

Thực phẩm chức năng của Kobayashi. (Ảnh: Kyodo)

Chính phủ Nhật Bản không hài lòng vì công ty chậm công bố thông tin từ khi trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo vào tháng 3.

Trước đó, Kobayashi cho biết 5 người đã tử vong sau khi dùng thực phẩm bổ sung "beni-koji choleste help" và đã thu hồi sản phẩm này. Nhưng đến ngày 28/6, hãng sửa con số này thành 4, cho biết 1 người trong số đó không sử dụng thực phẩm bổ sung.

Bộ Y tế Nhật Bản thông báo gia đình những người mới qua đời đã liên hệ với Kobayashi và bộ sẽ phân tích sâu hơn.

Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Keizo Takemi khẳng định hãng này không báo cáo đầy đủ cho chính phủ.

"Thật vô cùng đáng tiếc. Việc điều tra các trường hợp tử vong không thể được giao cho Kobayashi, và bộ sẽ trực tiếp quản lý", ông Takemi nói với báo chí.

Công ty có trụ sở tại Osaka cho biết, số ca tử vong có thể liên quan đến thực phẩm chức năng tăng lên đáng kể vì phải mất thời gian để làm rõ sự liên quan giữa việc sử dụng sản phẩm với vấn đề sức khoẻ.

Hồi tháng 3, Kobayashi nói một số người sử dụng sản phẩm để giảm cholesterol "xấu" trong cơ thể đã mắc các bệnh liên quan đến thận.

Công ty cho biết họ phát hiện axit puberulic, một hợp chất tự nhiên có trong nấm mốc xanh , trong thành phần được sử dụng để sản xuất thực phẩm chức năng. Chất này có thể là nguyên nhân gây bệnh cho người dùng.

Theo công ty, 76 trường hợp mới tử vong không chỉ liên quan đến bệnh thận, mà cả ung thư, nhồi máu não, viêm phổi và bóc tách động mạch chủ.

Theo Kyodo


***************
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 23
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 24
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 25
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 26
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 27
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 28
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 29
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 30
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 31
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 32

***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 30 - 6 -2024

xxx

hcm-om-nhieuem-dep************

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong

Thanh Huyền

Ngày 28 tháng 6, một chiếc xe tải nhỏ đã bất ngờ lao vào một tiệm làm móng ở Long Island tại Deer Park, New York, Mỹ.

Sở cứu hỏa Deer Park cho biết có 4 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương sau vụ tai nạn.

“Có vẻ như một người tài xế đã lái xe xuyên qua tòa nhà và chúng tôi chưa biết nguyên nhân vào lúc này”, một quan chức cho biết. Vụ việc đang được cảnh sát địa phương tích cực điều tra.

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong   - Ảnh 1.

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong   - Ảnh 2.

Ít nhất 4 người đã tử vong khi đang ngồi trong tiệm làm móng

4 người tử vong đều ở trong tiệm khi vụ tai nạn xảy ra. Tài xế của chiếc xe tải, người đã tỉnh táo một phần khi những người ứng cứu đầu tiên đến hiện trường, đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát nói thêm rằng không rõ liệu có ai khác ngoài tài xế ở trong xe tải nhỏ vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn hay không.

Tiệm làm nail gặp nạn là một trong 5 cửa hàng trong khu mua sắm nhỏ ở Deer Park, Long Island. Một loạt các điểm đỗ xe nằm đối diện với các cửa hàng, ngay bên ngoài vỉa hè.

Xe tải tông xuyên thẳng qua tiệm làm nail không rõ lý do, hàng chục người thương vong   - Ảnh 3.

Khoảng 150 lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

“Việc này thực sự khó khăn đối với tất cả lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tại hiện trường”, cảnh sát nói với các phóng viên.

Nguồn: CNN


***********

Lưu Diệc Phi: 'Tôi từng gặp phải đàn ông đê tiện'

Hà Trang

Trong livestream ngày 29/6, Lưu Diệc Phi chia sẻ những chuyện nhân vật Hoàng Diệc Mai gặp trong Câu chuyện hoa hồng không giống cuộc đời thực của cô. Điểm chung duy nhất giữa cô và nhân vật là đều gặp phải đàn ông đê tiện.

Lưu Diệc Phi dùng từ " tra nam " - ý chỉ kiểu đàn ông giả dối, bỉ ổi, bỡn cợt tình cảm của các cô gái. Đây là từ phổ biến ám chỉ cánh đàn ông bắt cá hai tay, không chung thủy, vô trách nhiệm trong chuyện tình cảm.

Theo Lưu Diệc Phi, cô không cho rằng bốn người đàn ông đi qua đời Hoàng Diệc Mai có tính cách tệ hại. Nữ diễn viên nhận định đó là hình ảnh nghệ thuật khi mối quan hệ nảy sinh xung đột, mâu thuẫn. Việc phân định xấu hay tốt còn tùy thuộc vào mỗi người, rất khó tách biệt.

Chủ đề này được thảo luận sôi nổi trên hot search Weibo mục giải trí với hơn 90 triệu lượt đọc và 15.000 lượt thảo luận.

Lưu Diệc Phi: 'Tôi từng gặp phải đàn ông đê tiện'- Ảnh 1.

Lưu Diệc Phi: 'Tôi từng gặp phải đàn ông đê tiện'- Ảnh 2.

Lưu Diệc Phi trong sự kiện tối 28/6. Ảnh: Weibo.

Đồng thời, Lưu Diệc Phi đề cập đến sự hỗn loạn trong giới giải trí. "Một số diễn viên nổi tiếng quá nhanh mà không trải qua sự tích lũy và khó khăn trong nghệ thuật, rồi họ lặn đi và không nghĩ đến bản thân làm một số chuyện cặn bã có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến công chúng, mang đến điều tiêu cực cho ngành giải trí. Tôi tin rằng những người này sẽ không thể tiến xa được” - Lưu Diệc Phi nói.

Phim truyền hình Câu chuyện hoa hồng do Lưu Diệc Phi đóng chính được xây dựng hình tượng mỹ nữ vạn người mê Hoàng Diệc Mai nhưng cuộc đời truân chuyên. Diệc Mai có 4 người đàn ông đi qua đời, từ khi cô ở tuổi thanh xuân đến khi trở thành người phụ nữ 40 tuổi.

Tác phẩm gây sốt tại thị trường nội địa và lan rộng ra nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Có thời điểm, phim gây tranh cãi vì nội dung gốc trong tiểu thuyết khắc họa Hoàng Diệc Mai có tư tưởng lệch lạc, tính tình ích kỷ và tàn nhẫn. Cô trêu đùa, hành hạ những người đàn ông xoay quanh cuộc đời mình.

Khi đưa lên màn ảnh, nội dung phim đã được cải biên để vẫn có sự logic, phù hợp với thời cuộc. Nguyên tác bị chỉ trích nhưng không làm giảm nhiệt của bộ phim.

Tối 28/6, Lưu Diệc Phi cùng Trần Hiểu nhận chứng nhận “Đại sứ quảng bá chương trình truyền hình Trung Quốc ở nước ngoài” tại Liên hoan phim truyền hình Bạch Ngọc Lan - Thượng Hải lần thứ 29. Cả hai đóng cặp phim Mộng hoa lục (2022). Vài năm trở lại đây, nữ diễn viên đều có tác phẩm gây sốt trên sóng truyền hình, tạo xu hướng trên mạng xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ngôi sao sinh năm 1987 cho biết: "Chứng nhận này là sự ghi nhận và kỳ vọng của khán giả trong và ngoài nước. Từ Triệu Phán Nhi trong Mộng Hoa Lục, đến Hứa Hồng Đậu trong Đi đến nơi có gió và giờ là Hoàng Diệc Mai trưởng thành trong tình cảm, tôi yêu tất cả nhân vật, yêu hơn nữa là văn hóa Trung Quốc và sức mạnh phụ nữ được truyền tải đằng sau đó. Với tư cách diễn viên, tôi được thúc đẩy bởi niềm đam mê khám phá vai diễn, hy vọng ngày càng có thêm nhiều tác phẩm của nước nhà vươn ra thế giới”.


***********

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim?

Đức Khương

Tử Cấm Thành, quần thể kiến trúc cổ lớn nhất Trung Quốc, thu hút vô số khách du lịch với quy mô hoành tráng và phong cách nghệ thuật tinh tế.

Có thể bạn chưa biết có một hiện tượng kỳ lạ trên các mái nhà của Tử Cấm Thành, đó là chúng chưa bao giờ bị ô nhiễm bởi phân chim và quanh năm vẫn sạch sẽ. Hiện tượng này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, thậm chí khiến họ không thể tin được.

Tại sao không bao giờ có phân chim trên nóc Tử Cấm Thành? Câu trả lời cho câu hỏi này thực chất liên quan đến nhiều khía cạnh như công nghệ xây dựng cổ xưa của Trung Quốc và việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 1.

Một trong những bí ẩn thu hút sự tò mò của du khách khi đến Tử Cấm Thành là việc mái ngói ở đây luôn sạch sẽ, hiếm khi thấy có phân chim. Khác với những công trình kiến trúc khác, dù được dọn dẹp thường xuyên nhưng vẫn khó tránh khỏi sự "ghé thăm" của những vị khách không mời mà đến này.

Điều chúng ta cần hiểu là cấu trúc kiến trúc của Tử Cấm Thành rất đặc biệt. Mái nhà của nó không phải là mái bằng hay mái dốc thông thường như trên các công trình mà chúng ta thường thấy hiện nay mà có hình dáng đặc biệt gọi là "mái hiên cong". Hình dáng của mái nhà này giống như một chiếc mũ khổng lồ, rộng ở phía dưới và thuôn nhọn ở phía trên.

Thiết kế này khiến phân chim khó có đậu xuống mái nhà. Bởi khi mỏi, những con chim sẽ cố gắng chọn những nơi bằng phẳng để trú ngụ, trong khi đó phần trên của mái hiên tại Tử Cấm Thành thì thuôn nhọn khiến chim khó đậu trên đó. Ngay cả khi một số loài chim vô tình đậu trên mái nhà và "giải quyết nhu cầu", phân chim sẽ trượt xuống nhanh chóng do hình dạng của mái nhà.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 2.

Hầu hết các mái nhà trong Tử Cấm Thành đều được thiết kế cong, tạo thành góc nhọn. Thiết kế này khiến chim khó đậu và đứng vững, do đó hạn chế tối đa việc chim bài tiết trên mái nhà.

Một đặc điểm khác của các mái nhà trong Tử Cấm Thành là chúng đều được làm bằng ngói tráng men màu vàng. Loại ngói tráng men này không chỉ có màu sắc tươi sáng mà còn có kết cấu mịn. Khi bay, chim sẽ chọn những nơi có màu tối và kết cấu thô ráp để đậu, vì điều này có thể làm giảm nguy cơ trượt ngã. Vì vậy, chim có xu hướng tránh gạch men màu vàng khi tìm chỗ đậu, từ đó giảm khả năng phân chim rơi xuống mái nhà.

Ngoài 2 nguyên nhân trên, việc không có phân chim trên nóc Tử Cấm Thành còn liên quan đến công nghệ xây dựng cổ xưa của Trung Quốc. Thời xa xưa, khi xây nhà người ta đã sử dụng một phương pháp đặc biệt để ngăn chặn chim làm tổ trên mái nhà. Cách thức cụ thể là người ta sẽ đặt một số tổ chim giả trên mái nhà để thu hút chim đến làm tổ trên đó. Sau đó, khi chim xây tổ trên tổ giả, tổ thật sẽ bị loại bỏ. Bằng cách này, chim sẽ không làm tổ trên mái nhà, giảm khả năng phân chim rơi xuống mái nhà.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 3.

Mái ngói được phủ một lớp men đặc biệt có độ trơn nhẵn cao. Bề mặt trơn trượt này khiến phân chim khó bám dính và dễ dàng bị cuốn trôi bởi mưa hoặc gió.

Ngay từ thời xa xưa, người Trung Quốc cổ đại đã rất coi trọng việc bảo vệ môi trường tự nhiên. Họ tin rằng con người nên sống hòa hợp với thiên nhiên thay vì phá hủy nó. Vì vậy, khi xây nhà, họ cố gắng tránh gây thiệt hại cho môi trường tự nhiên. Ví dụ, họ sẽ cố gắng chọn những nơi xây nhà không thu hút chim và khi xây nhà, họ cũng sẽ cố gắng giảm thiểu tác động đến môi trường tự nhiên. Ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên này cũng dẫn đến rất ít phân chim rơi trên nóc Tử Cấm Thành.

Trong khoa học, có một lý thuyết gọi là "động lực học chất lỏng" có thể giải thích tại sao không có phân chim trên nóc Tử Cấm Thành. Lý thuyết này cho rằng các vật chuyển động đều bị ảnh hưởng bởi lực cản của không khí. Chim cũng không ngoại lệ khi chúng đang bay. Khi chim đến gần mái nhà, chúng cảm nhận được tác động của luồng không khí lên mái nhà. Nếu bề mặt mái nhà quá nhẵn, chim sẽ cảm nhận được nhiều lực cản của không khí, khiến chúng không muốn đậu trên mái nhà. Về phần mái của Tử Cấm Thành, do sử dụng ngói tráng men màu vàng và thiết kế mái hiên cong nên luồng không khí trở nên thông thoáng hơn. Vì vậy, chúng thường chọn cách tránh những mái nhà này, từ đó giảm khả năng phân chim đậu xuống mái nhà.

Tại sao trên nóc Tử Cấm Thành không bao giờ có phân chim? - Ảnh 4.

Một số ghi chép lịch sử cho thấy, trong Tử Cấm Thành từng nuôi chim ưng để săn bắt chim nhỏ. Việc này góp phần hạn chế số lượng chim trong khu vực, từ đó giảm thiểu tình trạng chim đậu và bài tiết trên mái nhà.

Sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm kiến trúc thông minh và biện pháp xua đuổi đã góp phần tạo nên hiện tượng kỳ lạ này. Bí ẩn này càng làm tăng thêm sự hấp dẫn và giá trị của Tử Cấm Thành, biến nơi đây thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích lịch sử, văn hóa và kiến trúc Trung Quốc.


***********

Lời nhận xét của Meghan dành cho Vương phi Kate châm ngòi cho mâu thuẫn chị em dâu khó có thể vãn hồi

Ái Vi

Lời nhận xét của Meghan Markle về Kate Middleton đã khiến mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng, bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong việc lựa chọn trang phục.

Sự việc được cho là bắt đầu khi Meghan, một người hâm mộ nhà thiết kế người Anh Erdem Moraloglu, cảm thấy không hài lòng khi Kate, với tư cách khách hàng lâu năm, luôn được ưu tiên lựa chọn trang phục trước. Tờ The Telegraph cho biết, việc này đã khiến Meghan, vốn đã mặc trang phục của Erdem trong nhiều sự kiện trước khi gia nhập Hoàng gia, cảm thấy bị phớt lờ. Theo một số nguồn tin, Meghan đã đặt câu hỏi: "Tại sao Kate được ưu tiên hơn? Cô thậm chí còn chưa phải là Vương hậu".

Lời nhận xét của Meghan dành cho Vương phi Kate châm ngòi cho mâu thuẫn chị em dâu khó có thể vãn hồi - Ảnh 1.

Mâu thuẫn được cho là càng trở nên trầm trọng hơn khi Harry tiết lộ về cuộc cãi vã giữa Kate và Meghan liên quan đến trang phục phù dâu của Công chúa Charlotte trước thềm đám cưới Hoàng gia năm 2018. Trong cuốn hồi ký của mình và trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Harry cho biết Kate đã rất tức giận khi phải chờ đợi Meghan phản hồi về trang phục và cho rằng hành động của Kate là "định kiến" với Meghan.

Ingrid Seward, Tổng biên tập tạp chí Majesty và là nhà viết tiểu sử Hoàng gia, cho rằng Kate sẽ "buồn và tức giận" khi Harry công khai thảo luận về cô. Trong khi đó, trong bộ phim tài liệu "Harry và Meghan" trên Netflix, Meghan tiết lộ cô cố tình mặc những gam màu trung tính khi còn ở Anh để tránh "đụng hàng" với các thành viên Hoàng gia khác. Meghan giải thích: "Theo tôi được biết, bạn không bao giờ được phép mặc cùng màu với Nữ vương trong các sự kiện tập thể. Và bạn cũng không nên mặc cùng màu với những thành viên cao cấp khác trong gia đình."

Lời nhận xét của Meghan dành cho Vương phi Kate châm ngòi cho mâu thuẫn chị em dâu khó có thể vãn hồi - Ảnh 2.

Sau khi trở thành thành viên Hoàng gia, Meghan không mặc trang phục của Erdem cho đến năm 2019. Mâu thuẫn về trang phục được cho là đã khiến mối quan hệ giữa hai nàng dâu Hoàng gia trở nên căng thẳng ngay từ những ngày đầu.

Theo Express


***********

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường

Ái Vi

Là người đồng hành cùng gian bếp hoàng gia suốt 15 năm, đầu bếp Darren McGrady đã có cơ hội chứng kiến sở thích ăn uống của hai hoàng tử William và Harry từ thuở ấu thơ. Ông chia sẻ: "Tôi còn nhớ mình đã bế hai cậu bé khi còn nhỏ xíu, lúc đó Công nương Diana đang ăn ngũ cốc trong bếp. Tôi đã thầm nghĩ: 'Chà, mình đang bế trên tay báu vật của vương quốc đấy chứ'.".

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường - Ảnh 1.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, hai vị hoàng tử nhỏ không hề kén chọn những món ăn cầu kỳ mà lại rất thích những món ăn truyền thống của người Anh. Đầu bếp McGrady cho biết thêm: "Các cậu ấy có thể là con của hoàng gia nhưng khẩu vị vẫn là của trẻ con. Các món khoái khẩu của hoàng tử William và Harry bao gồm bánh nướng thịt, gà hầm ăn kèm cơm và bánh cá. Hai cậu ấy thích tất cả những món mà một đứa trẻ người Anh bình thường nào cũng thích. Điểm khác biệt duy nhất là họ được đầu bếp riêng nấu cho mà thôi".

Trong một cuộc phỏng vấn khác, đầu bếp McGrady tiết lộ thêm rằng cả hai hoàng tử đều rất thích chuối. "Họ thích các món ăn dân dã, gần gũi. Hai cậu ấy thích bánh flan chuối, kem chuối, nói chung là bất cứ thứ gì liên quan đến chuối. Họ cũng thích các món nướng, bánh mì kẹp thịt, pizza, mì Ý sốt thịt viên, gà rán và sốt kem...", ông chia sẻ.

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường - Ảnh 2.

Niềm yêu thích với ẩm thực truyền thống đã được hoàng tử William và công nương Kate truyền lại cho các con của họ là hoàng tử George, công chúa Charlotte và hoàng tử Louis. Công nương Kate từng chia sẻ với MC truyền hình Mary Berry vào năm 2019: "Gia đình tôi tự trồng rau, chúng tôi có cà rốt, đậu... Củ cải đường là món ưa thích, Louis đặc biệt thích củ cải đường. Charlotte thì thích khoai tây". Matthew Kleiner-Mann - giám đốc điều hành Ivy Learning Trust, cho biết thêm rằng công nương Kate và các con thường cùng nhau làm món mì ống phô mai. "Một người khuấy bột, một người cho sữa và bơ vào. Cô ấy kể rằng các con mình rất thích nấu ăn và thường xuyên nấu cho cô ấy", ông nói.

Đầu bếp hoàng gia tiết lộ khẩu vị của anh em William và Harry, hóa ra hoàng tử cũng thích những món ăn đời thường - Ảnh 3.

Không chỉ yêu thích các món ăn truyền thống, hoàng tử William còn là một 'fan cứng' của chuỗi cửa hàng gà rán Nando's. Trong bộ phim tài liệu của đài BBC phát sóng vào tháng 5 năm 2020 có tên "Bóng đá, Hoàng tử William và Sức khỏe Tâm thần của Chúng ta", hoàng tử thú nhận: "Ai cũng thích Nando's. Thực tế là, viên cảnh sát đi cùng tôi hôm nay, anh ấy là người luôn mua Nando's cho tôi. Tất cả là lỗi của anh ấy".

Theo phóng viên hoàng gia Katie Nicholl, công nương Kate thường xuyên vào bếp để nấu món gà quay - món ăn ưa thích của hoàng tử William. Cô chia sẻ với tạp chí Vanity Fair: "Vào buổi tối, cô ấy thường tận hưởng sở thích nấu nướng bằng cách làm món gà quay - bữa tối yêu thích của William". Có thể thấy, dù là thành viên hoàng gia, sở thích ăn uống của hoàng tử William và Harry vẫn rất giản dị và gần gũi. Điều này phần nào cho thấy cuộc sống đời thường ấm áp và hạnh phúc của họ bên gia đình.

Theo Mirror


**********

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại?

Nguyệt Phạm

Bí mật lăng mộ của Tần Thủy Hoàng

Trang tin Sohu đăng tải, lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nằm ở phía bắc núi Ly Sơn thuộc huyện Lâm Đồng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất lịch sử Trung Hoa, luôn là đề tài hấp dẫn giới khảo cổ bởi những bí mật chưa được hé lộ. Một hiện tượng kỳ lạ được phát hiện vào năm 2006, đó là vườn thượng uyển trên lăng mộ bất ngờ nở hoa giữa mùa đông lạnh giá, khiến các nhà khảo cổ học vô cùng phấn khích.

Theo "Cổ Phong Ngũ Thập Cửu Thủ", "Tần vương quét sáu nước, uy hùng nhìn non sông", câu thơ thể hiện khí thế ngất trời của vị vua đã thống nhất Trung Hoa, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước này.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 1.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, nằm ở phía bắc núi Ly Sơn thuộc huyện Lâm Đồng, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. (Ảnh: Sohu)

Cũng giống như nhiều vị hoàng đế khác trong lịch sử, Tần Thủy Hoàng dành sự quan tâm đặc biệt cho lăng mộ của mình, một công trình kiến trúc đồ sộ được khởi công xây dựng từ khi ông mới lên ngôi.

Hàng vạn nhân công đã được huy động để xây dựng lăng mộ trong suốt nhiều thập kỷ, minh chứng cho tham vọng trường tồn cùng thời gian của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Theo sử sách ghi chép, lăng mộ chứa đựng vô số báu vật quý giá.

Trong kiến trúc lăng mộ cổ đại Trung Quốc, địa cung là phần quan trọng nhất, nơi linh hồn của người đã khuất an nghỉ. Địa cung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng được cho là có quy mô lớn nhất và thu hút sự quan tâm lớn nhất từ trước đến nay.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 2.

Địa cung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng được cho là có quy mô lớn nhất và thu hút sự quan tâm lớn nhất từ trước đến nay. (Ảnh: Sohu)

Địa cung được xây dựng với độ sâu xuyên qua nhiều tầng nước ngầm. Quan tài của Tần Thủy Hoàng được cho là được đúc bằng đồng, bên trong địa cung chứa đựng vô số báu vật quý giá từ thời kỳ đầu Trung Hoa.

Sử sách "Hán Cựu Nghi" có ghi chép chi tiết hơn về địa cung của Tần Thủy Hoàng. Theo đó, sau khi nhà Tần được thành lập, thừa tướng Lý Tư đã báo cáo với Tần Thủy Hoàng rằng công trình lăng mộ do hàng vạn người xây dựng đã gần hoàn thành và được xây dựng theo đúng yêu cầu của hoàng đế. Tuy nhiên, Tần Thủy Hoàng vẫn chưa hài lòng và ra lệnh tiếp tục đào sâu thêm 300 trượng (tương đương khoảng 700 mét). Điều này càng khiến cho vị trí chính xác của địa cung trở nên bí ẩn hơn.

Mười một năm trước, các nhà khảo cổ học Trung Quốc đã sử dụng công nghệ viễn thám và thăm dò hiện đại nhất để nghiên cứu khu vực lăng mộ. Đây là một dự án tốn kém với việc sử dụng công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Trung Quốc và lần thứ hai trên thế giới. Kết quả khảo sát cho thấy địa cung nằm ngay bên dưới gò đất, nhưng không quá lớn như ghi chép trong sử sách. Địa cung có hình chữ nhật với chiều dài và chiều rộng hơn 100 mét, độ sâu khoảng 40 mét.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 3.

Phần trung tâm của địa cung chính là khu mộ thất bí ẩn. Theo kết quả thăm dò, khu vực này có diện tích rất rộng lớn, được bao quanh bởi một lớp đá granit có mật độ dày đặc. Trong quá khứ, người xưa thường kiểm tra độ vững chắc của tường thành bằng cách dùng cung tên bắn vào. Nếu tường bị sụp đổ dưới sức công phá của cung tên thì coi như không đạt yêu cầu và phải xây dựng lại. Chính nhờ lớp tường đá granit kiên cố này mà lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn đứng vững sau nhiều trận động đất và không bị ngập nước.

Kỳ lạ vườn cây nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Trong quá trình khảo sát, một chuyên viên đã phát hiện ra một hiện tượng kỳ lạ. Vào thời điểm đó, thời tiết đang là mùa đông lạnh giá, hầu hết các loài thực vật đều không thể sinh trưởng. Tuy nhiên, cây cối trên gò đất phía trên lăng mộ vẫn phát triển bình thường, thậm chí còn ra hoa. Khám phá này càng củng cố thêm cho nhận định của các nhà khảo cổ về vị trí chính xác của địa cung.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 4.

Cây cối trên gò đất phía trên lăng mộ của Tần Thủy Hoàng vẫn phát triển bình thường, thậm chí còn ra hoa. (Ảnh: Sohu)

Sau khi kiểm ra và phân tích, họ tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này là do đất bên ngoài gò đất không bị đào xới nên kết cấu và độ ẩm của nó vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó, do ảnh hưởng của địa cung, kết cấu đất phía trên có sự thay đổi, tạo điều kiện cho cây cối phát triển.

Đây là một phát hiện quan trọng, tuy nhiên, việc khai quật địa cung vẫn chưa thể thực hiện. Công nghệ hiện nay vẫn chưa đủ hiện đại để đảm bảo bảo quản tốt nhất cho các báu vật bên trong địa cung. Bài học xương máu từ việc khai quật đội quân đất nung là một ví dụ điển hình.

Khi mới được khai quật, đội quân đất nung vẫn còn nguyên màu sắc. Tuy nhiên, do tiếp xúc với oxy, hiện tượng oxy hóa đã khiến màu sắc của chúng nhanh chóng bị phai mờ. Việc khai quật khi chưa có giải pháp bảo quản phù hợp sẽ gây ra những tổn hại không thể khắc phục đối với các di vật lịch sử quý giá.

Vườn thượng uyển nở hoa giữa mùa đông trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng: Hé lộ vị trí địa cung huyền thoại? - Ảnh 5.

Bài học xương máu từ việc khai quật đội quân đất nung là một ví dụ điển hình. (Ảnh: Sohu)

Hơn nữa, việc mạo muội xâm nhập địa cung có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Tần Thủy Hoàng là một vị vua quyền lực, không loại trừ khả năng ông cho đặt bẫy trong địa cung để bảo vệ lăng mộ. Điều này khiến các nhà khảo cổ học càng thêm thận trọng. Cuộc đời Tần Thủy Hoàng ẩn chứa nhiều bí mật lịch sử, và rất có thể lăng mộ của ông chính là nơi cất giữ lời giải đáp cho những bí ẩn đó. Tuy nhiên, với trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay, việc khám phá địa cung vẫn là một thách thức lớn. Chỉ khi nào con người hiểu rõ hơn về vị hoàng đế này và có đủ khả năng để xử lý mọi tình huống có thể xảy ra, bí mật của lăng mộ Tần Thủy Hoàng mới có thể được hé lộ.

*Nguồn: Sohu, Sina


**************

Thêm 76 trường hợp tử vong liên quan đến thực phẩm chức năng Kobayashi

Thu Loan

Thêm 76 trường hợp tử vong liên quan đến thực phẩm chức năng Kobayashi - Ảnh 1.

Thực phẩm chức năng của Kobayashi. (Ảnh: Kyodo)

Chính phủ Nhật Bản không hài lòng vì công ty chậm công bố thông tin từ khi trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo vào tháng 3.

Trước đó, Kobayashi cho biết 5 người đã tử vong sau khi dùng thực phẩm bổ sung "beni-koji choleste help" và đã thu hồi sản phẩm này. Nhưng đến ngày 28/6, hãng sửa con số này thành 4, cho biết 1 người trong số đó không sử dụng thực phẩm bổ sung.

Bộ Y tế Nhật Bản thông báo gia đình những người mới qua đời đã liên hệ với Kobayashi và bộ sẽ phân tích sâu hơn.

Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Keizo Takemi khẳng định hãng này không báo cáo đầy đủ cho chính phủ.

"Thật vô cùng đáng tiếc. Việc điều tra các trường hợp tử vong không thể được giao cho Kobayashi, và bộ sẽ trực tiếp quản lý", ông Takemi nói với báo chí.

Công ty có trụ sở tại Osaka cho biết, số ca tử vong có thể liên quan đến thực phẩm chức năng tăng lên đáng kể vì phải mất thời gian để làm rõ sự liên quan giữa việc sử dụng sản phẩm với vấn đề sức khoẻ.

Hồi tháng 3, Kobayashi nói một số người sử dụng sản phẩm để giảm cholesterol "xấu" trong cơ thể đã mắc các bệnh liên quan đến thận.

Công ty cho biết họ phát hiện axit puberulic, một hợp chất tự nhiên có trong nấm mốc xanh , trong thành phần được sử dụng để sản xuất thực phẩm chức năng. Chất này có thể là nguyên nhân gây bệnh cho người dùng.

Theo công ty, 76 trường hợp mới tử vong không chỉ liên quan đến bệnh thận, mà cả ung thư, nhồi máu não, viêm phổi và bóc tách động mạch chủ.

Theo Kyodo


***************
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 23
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 24
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 25
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 26
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 27
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 28
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 29
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 30
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 31
Maulon.Net - Ảnh sex JYeong - em sẽ cho anh đút 32

***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm