Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 03 -8 -2023

xxx



HCM-nanNhan
*************

Vợ chồng Thủ tướng Canada ly thân


Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie ký thỏa thuận ly thân sau 18 năm chung sống.

"Thủ tướng và phu nhân đảm bảo rằng họ đã thực hiện các bước pháp lý và đúng chuẩn mực đạo đức để ly thân. Họ vẫn là một gia đình, Thủ tướng cùng bà Sophie đang tập trung nuôi dạy con cái trong môi trường an toàn, đầy tình thương. Họ sẽ đi nghỉ cùng nhau vào tuần tới", văn phòng Thủ tướng Canada Justin Trudeau ra tuyên bố ngày 2/8.

Thủ tướng Trudeau cũng đăng trên Instagram cho biết sau nhiều cuộc nói chuyện "khó khăn nhưng đầy ý nghĩa", ông và bà Sophie đã quyết định ly thân, thêm rằng cả hai vẫn dành sự tôn trọng cho đối phương. Bà Sophie chia sẻ lại bài đăng này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie dự lễ đăng quang Vua Charles III tại London, Anh, hôm 6/5. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie dự lễ đăng quang Vua Charles III tại London, Anh, hôm 6/5. Ảnh: Reuters

Ông Trudeau, 51 tuổi, và bà Sophie, 48 tuổi, quen biết nhau từ thời niên thiếu vì bà Sophie là bạn học của em trai ông Trudeau. Khi trưởng thành, hai người gặp lại nhau trong một sự kiện từ thiện vào tháng 6/2003 và bắt đầu hẹn hò vài tháng sau đó. Hai người kết hôn vào cuối tháng 5/2005. Họ có ba người con là Xavier, 15 tuổi, Ella-Grace, 14 tuổi, và Hadrien, 9 tuổi.

Trong bài đăng kỷ niệm ngày cưới năm ngoái, bà Sophie cho biết đã cùng chồng đi qua cả "những ngày nắng và ngày mưa". Bà cũng thừa nhận rằng những mối quan hệ lâu năm có thể gặp rất nhiều thử thách.

Thủ tướng Trudeau và bà Sophie hồi tháng 5 cùng nhau tới London, Anh, dự lễ đăng quang của Vua Charles III. Hai người hồi tháng 3 cũng cùng nhau đón tiếp vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm chính thức Ottawa.

Ông Trudeau là thủ tướng Canada thứ hai ly thân khi đang tại chức. Cha của ông, Pierre Trudeau, ly thân với vợ Margaret vào năm 1979 và hai người ly dị vào năm 1984.

Bà Sophie thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Bà từng làm phát thanh viên, người dẫn chương trình. Bà tham gia nhiều hoạt động từ thiện và công tác xã hội, tập trung vào các vấn đề về môi trường, phụ nữ và trẻ em.

Ngọc Ánh (Theo Reuters/CTV)


************

Kỳ án thi thể giấu trong ba thùng chuyển phát nhanh

VnExpress

Trung QuốcTừ chiếc thùng carton rỉ máu không ai đến nhận, cảnh sát lần ra hai thùng khác chứa các bộ phận thi thể được gửi đến ba thành phố.

Sáng 7/1/2007, một công ty logistics ở quận Thành Dương, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, nhận được thùng hàng kỳ lạ bằng giấy carton có kích cỡ 50x50x80. Đơn vận chuyển ghi người nhận là "Tống Đắc Viễn", cái tên này còn có nghĩa là "gửi đi xa", hàng hóa là "dược phẩm", người gửi ghi rõ yêu cầu người nhận "tự đến lấy hàng".

Khi gọi cho người nhận theo số điện thoại ghi trên đơn hàng, một phụ nữ nghe máy, xác nhận số điện thoại này là của mình, nhưng cô sống ở khu tự trị Nội Mông Cổ, chưa từng đến Thanh Đảo, đồng thời không quen biết ai tên "Tống Đắc Viễn". Cô khẳng định không phải chủ nhân của món hàng, kiên quyết không đến nhận.

Chiều hôm đó, nhân viên công ty phát hiện thùng carton rỉ chất lỏng màu đỏ sẫm và hơi có mùi lạ do bị tổn hại trong quá trình vận chuyển. Lo lắng hàng hóa bên trong bị hư hỏng, họ quyết định mở ra kiểm tra, sau đó bàng hoàng phát hiện một thi thể nam giới thiếu đầu và chân được bọc trong nhiều lớp đồ lộn xộn.

Chiếc thùng carton chứa thi thể được phát hiện ở Thanh Đảo. Ảnh: Bandao

Chiếc thùng carton chứa thi thể được phát hiện ở Thanh Đảo. Ảnh: Bandao

Theo cảnh sát, thông tin trên biên lai hàng hóa không đầy đủ: ngày giao hàng là 4/1/2007, xuất từ Quảng Châu, điểm đến là Thanh Đảo, tên người nhận bị sửa từ "Tống Đức Viễn" thành "Tống Đắc Viễn", tên người gửi để trống, phương thức liên hệ của người gửi và người nhận điền cùng một số điện thoại, hàng hóa được đóng bảo hiểm 30 nhân dân tệ với mức bồi thường đến 10.000 nhân dân tệ.

Qua giám định pháp y, thời gian tử vong của nạn nhân khoảng ba đến năm ngày. Trong thùng carton có một lá bài Tây, một hộp thuốc lá, một chiếc bật lửa, một vài tờ báo địa phương ở Quảng Châu, hai áo nữ, ga trải giường và một số đồ lặt vặt. Cảnh sát không tìm thấy manh mối nào giúp xác định danh tính nạn nhân.

Sau khi truy ra thùng carton đến từ một công ty logistics ở quận Bạch Vân, Quảng Châu, tổ chuyên án đến công ty này vào ngày 8/1, tìm được video giám sát trong ngày giao hàng ngay trước khi bị tự động ghi đè.

Theo video, vào khoảng 18h30 ngày 4/1, một người đàn ông trung niên cao khoảng 1,7 m, mặc áo cổ đứng màu nâu đỏ, cầm kính râm đến công ty làm thủ tục vận chuyển một thùng carton. Nhân viên trực tối đó cho biết người này ban đầu muốn lập tức giao hàng đến Thượng Hải, nhưng sau khi biết phải đợi vài ngày, anh ta chuyển hướng đến Thanh Đảo.

 

Người đàn ông mang thùng carton đến gửi hàng đi Thanh Đảo. Ảnh: Zhihu

Camera giám sát ở đối diện công ty cho thấy vào 18h15 tối hôm đó, người đàn ông này đi taxi đến cổng khu công nghiệp, di chuyển ba thùng carton xuống xe rồi mang một chiếc vào công ty gửi hàng. Khoảng 15 phút sau, anh ta bước ra, mang hai thùng còn lại đi.

Cảnh sát nhận định hai thùng carton người này mang theo rất có thể chứa phần còn lại của thi thể, hướng đi của anh ta là các công ty logistics khác trong khu công nghiệp, như vậy hai chiếc thùng có lẽ cũng được gửi đến địa phương khác qua đơn vị vận chuyển.

Cảnh sát gặp khó khăn lớn khi phải tìm hiểu gần 200 công ty logistics lớn nhỏ trong khu này. Sau nhiều nỗ lực tra xét các hồ sơ giao hàng ngày 4/1, cảnh sát tìm được một đơn hàng ghi người nhận là "Tống Đức Viễn", chữ viết tay trên biên lai rất giống biên lai gửi thùng carton thứ nhất, thông tin liên hệ ghi trên thùng cũng là số điện thoại của người phụ nữ ở Nội Mông Cổ.

Sau đó, cảnh sát nhanh chóng tìm thấy một đơn vận chuyển có cùng người nhận hàng là "Tống Đức Viễn" ở một công ty logistics khác.

Theo hồ sơ, vào lúc 18h30, 19h và 20h ngày 4/1, nghi phạm lần lượt gửi ba thùng carton đến Thanh Đảo, Giang Âm (tỉnh Giang Tô) và Bắc Kinh qua ba công ty khác nhau. Lúc này, hai thùng đã được chuyển đến Thanh Đảo và Bắc Kinh nhưng chưa có người nhận hàng, thùng gửi đến Giang Âm mới tới Trương Gia Cảng thì bị cảnh sát chặn lại.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát xác định hai thùng carton chứa các bộ phận còn lại của thi thể. Vụ án liên quan nhiều địa phương khiến việc xác nhận danh tính nạn nhân càng thêm khó khăn. Đặc biệt là Quảng Châu, nơi xảy ra án mạng, có lượng lớn người nhập cư, nhiều lao động từ nơi khác đến không về nhà hoặc thậm chí không liên lạc với gia đình trong nhiều năm, dù mất tích cũng khó được trình báo kịp thời.

Tổ chuyên án chuyển hướng điều tra sang những vật phẩm trong thùng carton ở Thanh Đảo, tuy nhiên đó đều là những món đồ phổ thông, không mang lại manh mối có giá trị nào.

Về tung tích nghi phạm, video giám sát không đủ rõ nét nên rất khó nhận dạng. Cảnh sát chỉ có thể xác định xe taxi mà nghi phạm đi là chiếc sedan Kia màu xanh nhạt, nhưng không rõ biển số. Sau nhiều giờ kiểm tra từng khung hình, cảnh sát phát hiện trên đèn nóc có bốn chữ mờ, suy đoán là tên hãng taxi.

Từ đó, họ xác định được một hãng taxi ghi bốn chữ "Thiên Hồ Thống Nhất" màu đỏ trên đèn nóc. Hãng này có tổng cộng 297 xe taxi Kia, khoảng 100 chiếc trong đó được trang bị hệ thống định vị GPS sau lần nâng cấp phương tiện mới đây. Kiểm tra lịch trình vào chiều 4/1 của khoảng 100 chiếc xe này, cảnh sát phát hiện hai xe ghé qua khu vực công ty logistics ở quận Bạch Vân vào 18h.

Khi thẩm vấn, một tài xế cho biết đưa hai vị khách đến khu công nghiệp cùng ba thùng carton. Như vậy, nghi phạm không chỉ có một người.

Theo lời kể của tài xế, vào khoảng 17h30 ngày 4/1, khi lái qua khu dân cư cũ ở thôn Nguyên Cương, anh bị một phụ nữ chặn xe, sau đó một người đàn ông chuyển ba thùng carton ra, nói muốn đến khu công nghiệp ở quận Bạch Vân. Nam hành khách khoảng 30 tuổi, cao khoảng 1,75 m, vóc dáng trung bình, nữ hành khách khoảng 40 tuổi, cao dưới 1,6 m, hơi mập. Cả hai trông có vẻ quen thân nhưng không nói chuyện nhiều trong suốt chuyến đi.

Tài xế có ấn tượng sâu sắc với hai người này vì nam hành khách luôn đeo kính râm dù trời đã tối. Người phụ nữ xuống xe trước ở bên ngoài khu công nghiệp, nam hành khách đi tiếp đến cổng một công ty logistics, trả tiền rồi chuyển ba thùng carton ra khỏi xe. Đối chiếu lời kể, cảnh sát thu được đoạn video giám sát nữ nghi phạm ở ngoài khu công nghiệp.

Tối 11/1, cảnh sát bí mật điều tra khu dân cư ở thôn Nguyên Cương, kiểm tra video giám sát xung quanh để tìm kẻ khả nghi, đồng thời đưa hình ảnh nghi phạm cho các cán bộ địa phương nhận dạng.

Qua đó, một người dân trình báo rằng trên tầng 6 khu chung cư mình ở có một phụ nữ thuê trọ trông hao hao người phụ nữ trong ảnh. Người này họ Phương, không rõ hoàn cảnh gia đình cụ thể, nhưng thường có nam giới đến tìm.

Cảnh sát lập tức khống chế người phụ nữ khả nghi, phát hiện dấu máu trong phòng tắm khi khám xét nhà. Qua giám định, ADN trong vết máu này trùng khớp với ADN của nạn nhân.

Khi bị thẩm vấn, cô ta khai tên là Phương Diễm, sinh năm 1967, thú nhận tham gia giết người, phân xác cùng tình nhân là Trần Đào, sinh năm 1975. Qua chỉ điểm của Diễm, cảnh sát bắt Đào.

Theo lời khai, năm 2002, Diễm được chồng đưa đến Quảng Châu làm thuê. Sau khi Diễm ổn định cuộc sống tại căn nhà trọ ở Nguyên Cương, người chồng trở về quê. Nạn nhân tên Lý Kiến Bảo, sinh năm 1957, đã làm việc ở Quảng Châu hơn 10 năm và có khoản tiết kiệm kha khá. Đầu 2006, Diễm và Bảo gặp gỡ rồi nhanh chóng phát triển quan hệ yêu đương.

Tháng 3/2006, Diễm gặp Đào, đang làm việc trong một công ty logistics. Thích vẻ trẻ trung cao ráo của Đào, Diễm bắt đầu sống chung với anh ta vào cuối 2006. Từ đó, cô ta cố ý xa lánh Bảo. Sau khi phát hiện người tình thay lòng đổi dạ, Bảo nhiều lần đến tìm Diễm níu kéo quan hệ nhưng bị cự tuyệt.

Sáng 4/1, Bảo lại đến nhà Diễm, đòi trả "tình phí". Đôi bên tranh cãi, xô xát, Diễm định gọi điện thoại báo cảnh sát thì bị Bảo giằng lấy. Nghe thấy tiếng kêu gào, Đào từ trong nhà vệ sinh chạy ra, thấy Diễm đang đè chặt cổ Bảo, vốn có vóc dáng gầy yếu, trên ghế sô pha khiến anh ta không thể động đậy. Đào xông lên cùng người tình bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, cả hai nhét thi thể vào thùng carton cỡ lớn, định vứt trên núi gần đó.

Tuy nhiên, họ cảm thấy nếu mang thùng lớn ra ngoài sẽ dễ thu hút sự chú ý nên quyết định mua bao tải và thùng carton cỡ nhỏ hơn để phân xác. Trong quá trình xử lý, hai người vội vàng nhét quần áo, báo giấy và vơ nhiều đồ lặt vặt khác lót vào thùng.

Vì Đào quen thuộc với quy trình giao hàng, cả hai bắt taxi đến khu công nghiệp vào tối đó để gửi ba thùng carton đến ba địa điểm ngẫu nhiên.

Trên tòa, Đào và Diễm đều nói đối phương là chủ mưu giết người, tìm cách đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Ngày 9/5/2008, Diễm bị kết án tử hình, hoãn thi hành án hai năm vì tội Cố ý giết người. Đào bị kết án tù chung thân với cùng tội danh.

Tuệ Anh (Theo Bandao, Zhihu)


***********

Sự thật sau

THANH TÂM

Tại Hàn Quốc, làm thần tượng được coi là một nghề nghiệp nhiều người mơ ước. Là ngành công nghiệp mang lại giá trị hàng tỷ USD, các nhóm nhạc thần tượng tại quốc gia này hiện đã trở thành một phần không thế thiếu trong văn hóa đại chúng của thế kỷ 21.

Không giống như mô hình các nhóm nhạc pop đến từ phương Tây là ký hợp đồng với một công ty sản xuất và ngay lập tức phát hành các ca khúc, hệ thống đào tạo các nghệ sĩ K-pop được hình thành bởi một dây chuyền chuyên sâu hơn rất nhiều, qua đó tạo nên những nhóm nhạc, những thần tượng không chỉ hát hay, nhảy giỏi mà còn trở thành hình mẫu lý tưởng của giới trẻ.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 1.

Hệ thống "lò đào tạo thần tượng" được cho là vô cùng khắc nghiệt (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trước khi trở thành một thần tượng thực sự, họ phải trải qua những ngày tháng tập luyện "điên cuồng". Thậm chí, nhiều người còn ví quá trình làm thực tập sinh như một "cuộc chiến sinh tồn" thực sự.

Tuyển chọn khắc nghiệt

Bước đầu để có thể trở thành một thần tượng giải trí là cần phải được chọn làm thực tập sinh. Thông thường, các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc như YG hay SM sẽ tổ chức các buổi thử giọng hàng tuần ở cả Hàn Quốc và nước ngoài.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 2.

Các thí sinh tham dự thử giọng trực tiếp để được chọn làm thực tập sinh chính thức (Ảnh minh họa)

Trong các buổi thử giọng trực tiếp này, các thí sinh sẽ phải thể hiện khả năng ca hát, khả năng vũ đạo... và làm thế nào để mình là người nổi bật nhất trong các ứng cử viên. Sau khi được qua vòng sơ loại, các thí sinh sẽ tiếp tục được gọi điện mời đến 1-2 buổi thử giọng tiếp theo rồi mới chính thức được trở thành thực tập sinh của công ty nếu thể hiện tốt. Bên cạnh những cuộc thử giọng công khai, cũng có một số trường hợp hiếm hoi như Sehun của EXO được bắt gặp trên đường phố và mời tham gia thử giọng.

Không chỉ giới hạn tại Hàn Quốc, các công ty giải trí cũng tổ chức nhiều buổi thử giọng lại nước ngoài, tạo điều kiện tuyển chọn nhiều thực tập sinh đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Việt Nam... Tuy nhiên, có không ít người phải trải qua cả chục buổi thử giọng mới giành được "tấm vé" làm thực tập sinh.

Luyện tập ngày đêm với áp lực "nghẹt thở"

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 3.

Sau khi được chọn làm thực tập sinh, tất cả những gì phải làm là luyện tập, luyện tập và luyện tập (Ảnh minh họa)

Về cơ bản, các thực tập sinh thường thuộc sự quản lý của các công ty giải trí và phải tuân thủ theo luật lệ cũng như lịch trình luyện tập, đánh giá năng lực của công ty trong suốt thời hạn của hợp đồng thực tập sinh.

Bên cạnh đó, nhiều công ty còn kiểm soát cả thời lượng giấc ngủ, thói quen ăn uống và hoạt động hàng ngày của các thực tập sinh. Quá trình đào tạo thần tượng không có giới hạn cụ thể, một số thần tượng chỉ được đào tạo trong vài tháng đến 1 năm, tuy nhiên đa phần họ đều sẽ phải trải qua thời gian dài đào tạo từ khi mới chỉ là các học sinh cấp 2. Điển hình có thể kể đến thần tượng Gen 2 như G-Dragon, Taeyang (BigBang), người được đào tạo từ năm 11-12 tuổi và ra mắt vào năm 18 tuổi hay trưởng nhóm Suho (EXO), thần tượng đã trải qua quá trình đào tạo kéo dài tới 7 năm.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 4.

Bộ đôi thần tượng Gen 2 G-Dragon và Taeyang (BigBang) được cho là có thời gian đào tạo kéo dài 6 năm

Không chỉ kéo dài, quá trình luyện tập cũng được cho là vô cùng gian khổ khi các thực tập sinh phải luyện tập ngày đêm để hoàn thiện kỹ năng và đảm bảo mình vẫn tiếp tục được công ty đánh giá tốt vào mỗi buổi kiểm tra năng lực hàng tháng.

Chia sẻ về thời gian làm thực tập sinh, cựu thực tập sinh SM Neil Hannigan đã mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của một thực tập sinh K-pop điển hình. Neil đã thử giọng ở New York (Mỹ) và chuyển đến Hàn Quốc để đào tạo. Cuộc sống thực tập sinh của Neil bao gồm việc luyện thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất, tập gym,.... Neil và các thực tập sinh khác sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc sáng sớm và kết thúc công việc luyện tập vào thời điểm 2-3h sáng mỗi ngày. Điều này có nghĩa là trung bình các thực tập sinh chỉ có khoảng 4 tiếng mỗi ngày để ngủ trên những chiếc giường tầng trong ký túc xá chung.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 5.

Các thực tập sinh luôn phải tập luyện hơn 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Chính Rosé và Jisoo, những thành viên của nhóm nhạc BLACKPINK đình đám, cũng đã từng bật khóc khi chia sẻ về những khó khăn và sự khốc liệt mà họ từng trải qua trước khi trở thành những thần tượng nổi tiếng như ngày hôm nay.

"Tôi nghĩ về khoảng thời gian đó rất nhiều. Chúng tôi có rất nhiều thứ phải học. Trong khoảng thời gian làm thực tập sinh, chúng tôi sẽ bắt đầu học vào buổi trưa và trở về ký túc xá lúc 2 giờ sáng ngày hôm sau. Chúng tôi học tiếng Nhật, tiếng Anh và những lớp đào tạo khác như vũ đạo và học thanh nhạc".

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 6.

Rosé (BLACKPINK) từng bật khóc khi nhớ lại quãng thời gian thực tập khó khăn, phải sống xa gia đình

Do môi trường áp lực cao, nhiều thực tập sinh trẻ đã gặp vô số những vấn đề về tâm lý. Thậm chí, có nhiều người đã tìm đến các hành vi tự hại để giải quyết cảm xúc tiêu cực của mình. Đáng chú ý, mặc dù các bác sĩ tâm lý luôn sẵn sàng cho các học viên giãi bày nhưng đa phần các thực tập sinh lại có xu hướng không muốn bày tỏ vấn đề của mình vì họ không muốn tỏ ra yếu thế trước mặt các thực tập sinh khác và công ty.

Mặc cho việc hàng chục người được lựa chọn từ các cuộc tuyển quân, số lượng thực tập sinh có thể thực sự debut (ra mắt) với nhóm nhạc là vô cùng ít ỏi. Để cạnh tranh cho vị trí quý giá này, nhiều người đã buộc phải lần lượt chứng kiến những người bạn cùng luyện tập với họ dần bị loại khỏi công ty hoặc chủ động từ bỏ dưới áp lực lớn từ quá trình đào tạo dường như kéo dài vô tận.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 7.

BLACKPINK cùng thành viên "hụt" (áo jeans bên phải) đã có thời gian dài luyện tập cùng nhau trước khi chính thức ra mắt với đội hình 4 người

Sau khi bị loại khỏi chương trình đào tạo, các thực tập sinh có thể sẽ tham gia các cuộc tuyển chọn và thực tập tại công ty khác hoặc từ bỏ giấc mơ trở thành idol của mình và chấp nhận sống cuộc sống bình thường.

Ra mắt mới chỉ là bước đầu

Con đường dẫn đến việc có được một suất để trở thành thành viên chính của nhóm nhạc là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cao vô cùng khắc nghiệt, ngay cả khi debut, những thần tượng này cũng chưa chắc có thể có được thành công như mong muốn khi thành công của một nhóm nhạc còn phụ thuộc vào vô số các yếu tố ngoại cảnh khác.

MINO từng thuộc nhóm nhạc vô danh trước khi đạt được thành công với WINNER

Nền công nghiệp thần tượng đã không ít lần chứng kiến những thần tượng phải đến lần thứ 2 ra mắt mới chính thức được công nhận, điển hình như trường hợp của rapper Song Mino (WINNER). Theo đó, trước khi thành danh với WINNER trực thuộc YG Entertainment, Mino từng bị loại trong quá trình đào tạo với Block B. Sau đó, anh được ra mắt với nhóm nhạc BoM nhưng vẫn không được biết đến và phải chấp nhận làm lại từ đầu khi BoM tan rã vào năm 2013.

Bất chấp tính chất khốc liệt và khắt khe của quá trình đào tạo và ra mắt với vai trò thần tượng, ước mơ được công nhận và nổi tiếng trên toàn thế giới, cũng như thành công về tài chính vẫn khiến nhiều người trẻ chấp nhận đặt cược thanh xuân của mình.

Nguồn: K-pop Life
***********
Chồng của Coco Lee bị chửi bới thậm tệ khi đến tiễn đưa nữ ca sĩ
Click image for larger version

Name:	Bruc.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	2251838  
Hôm 1.8, doanh nhân Bruce Rockowitz có mặt tại nhà hỏa táng để tiễn đưa Coco Lee. Vị này bị người hâm mộ của cố danh ca bao vây, liên tục la ó, chửi bới, cho rằng ông khiến cuộc đời ngôi sao 48 tuổi chấm hết.



Hai chị gái Lý Thu Lâm - Lý Tư Lâm bên di ảnh của Coco Lee


Theo HK01, sáng 1.8, gia đình, bạn bè và đông đảo người hâm mộ đã tập trung tại Nhà tang lễ Hồng Kông để tiễn đưa Coco Lee đoạn đường cuối cùng. Sau khi hoàn thành các nghi lễ, hai chị gái của nữ ca sĩ là Lý Thu Lâm - Lý Tư Lâm lặng lẽ cầm di ảnh của em bước ra ngoài.

Ông Billy Ho (anh rể của Coco Lee), nhà sản xuất âm nhạc Yao Chien, Jonathan Serbin - lãnh đạo cấp cao tại Warner Music (châu Á), ca sĩ Jenny Tseng cùng 4 người bạn thân của diva hộ tống quan tài của cô rời nhà tang lễ.

Những người thân của cố nghệ sĩ khóc nức nở, mất bình tĩnh và lộ rõ vẻ rệu rã khi lên xe di chuyển tới Nhà hỏa táng Cape Collinson. Bên ngoài nhà tang lễ, người hâm mộ xếp hàng dài trên đường, khóc và liên tục gọi tên Coco.

Xe tang của Coco Lee đến nhà hỏa táng vào khoảng 11 giờ 10 phút, quan tài được đẩy vào trong, người thân, bạn bè của nữ ca sĩ theo sau. Bruce Rockowitz cũng nhanh chóng đến địa điểm này trên một chiếc xe hơi và vội vã vào trong.

Theo ST Headline, ông Rockowitz được cho là người nhấn nút thiêu nhưng cuối cùng đã để hai chị gái của Coco làm việc đó. Khi doanh nhân người Canada xuất hiện bên ngoài nhà hỏa táng cùng vệ sĩ, ông đã bị đám đông người hâm mộ của giọng ca A Love Before Time và phóng viên bủa vây trước khi kịp lên xe. Khi được truyền thông yêu cầu nói gì đó với ngôi sao quá cố, ông trả lời ngắn gọn: "Tôi yêu Coco suốt cả cuộc đời mình", rồi vội vã rời đi.


Trước thái độ của Bruce Rockowitz, đám đông người hâm mộ của Coco Lee lập tức la hét, chửi bới ông bằng cả tiếng Anh, tiếng Quan Thoại lẫn tiếng Quảng Đông. Họ chỉ trích doanh nhân ngoại quốc này là "kẻ dối trá" và liên tục tấn công ông bằng những lời lẽ đầy phẫn nộ: "Ông đã đối xử tệ bạc với Coco của chúng tôi", "Đồ vô tâm", "Hãy trả lại Coco cho chúng tôi!", "Kẻ giết người, đi chết đi!"… Rockowitz không đáp lại bất kỳ lời chỉ trích nào nhắm vào mình mà cố gắng lên xe giữa sự bủa vây của khán giả và giới truyền thông. Khi chiếc xe của vị này đã lao đi, fan của cố nghệ sĩ vẫn la hét, chửi bới theo sau.

Không chỉ vậy, vào tối 31.7, một nhóm người hâm mộ mặc đồ đen đã tụ tập bên ngoài nhà tang lễ và cầm những tấm giấy với nội dung "kẻ lừa đảo, độc ác, vô ơn", "kẻ vô lương tâm", "cặn bã", "trả lại Coco cho chúng tôi" nhắm vào ông Bruce Rockowitz. Thậm chí, một fan nam còn dẫn đầu nhóm nhỏ hô vang: "Trả Coco lại cho chúng tôi! Bruce đê tiện, đi chết đi". Trước đó ít giờ, ông Bruce Rockowitz và hai con gái riêng đã đến nhà tang lễ để viếng Coco Lee, họ lặng lẽ bước vào trong, né tránh truyền thông và người hâm mộ của nữ ca sĩ.


Coco Lee và doanh nhân Bruce Rockowitz kết hôn hồi 2011 sau 8 năm hẹn hò. Đầu năm nay, truyền thông Hồng Kông tiết lộ cặp vợ chồng nổi tiếng đã âm thầm ly thân, lý do được đưa ra là Rockowitz ngoại tình. Cặp đôi này đã ly thân hai năm qua, đang hoàn tất thủ tục ly hôn và dự kiến xử lý dứt điểm trong tháng 7 nhưng vẫn chưa xong.

Ngày 2.7, nữ ca sĩ tự tử tại nhà riêng sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cuối cùng ra đi vào hôm 5.7. Trước khi qua đời, nữ ca sĩ trải qua chuỗi ngày chống chọi với căn bệnh trầm cảm, âm thầm sống chung với ung thư vú, phải phẫu thuật chân do dị tật từ nhỏ, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần sa sút nghiêm trọng. Người hâm mộ cho rằng việc Rockowitz ngoại tình khiến Coco rơi vào trầm cảm từ đó đi đến quyết định cực đoan.

Sau khi Coco Lee ra đi, người hâm mộ chỉ trích ông Bruce Rockowitz đã khiến nữ ca sĩ đau khổ. Doanh nhân này càng nhận nhiều "gạch đá" hơn khi có thông tin ông muốn tranh giành khối tài sản của giọng ca Before I Fall in Love dù trước khi qua đời cô đã lập di chúc để lại cho mẹ ruột.

Trước làn sóng chỉ trích, ông Rockowitz đưa ra tuyên bố khẳng định nhiều bình luận về tình trạng hôn nhân cũng như tài sản của ông và Coco Lee đã sai lệch nghiêm trọng so với sự thật. Doanh nhân này khẳng định hai người độc lập về vấn đề tài sản kể từ khi kết hôn, khẳng định tôn trọng quyết định của nữ ca sĩ, không có âm mưu tranh giành tài sản của vợ quá cố. Bruce Rockowitz yêu cầu dân mạng ngừng lan truyền tin đồn ác ý đồng thời tuyên bố sẽ có hành động pháp lý dứt khoát để ngăn chặn những hành vi sai trái.

************

Danh ca Bảo Yến: gìn giữ hôn nhân là đừng giữ chồng, đừng giữ gì cả, càng giữ càng mất



Sống với một người chồng được cho là đào hoa, danh ca Bảo Yến có cuộc hôn nhân và một gia đình hạnh phúc mấy chục năm qua...

Bảo Yến là một ca sĩ gốc Huế. Chị sinh năm 1958 và là một trong những ca sĩ đình đám thập niên 1980 với chất giọng khỏe, phong cách bốc lửa. Còn nhạc sĩ Quốc Dũng là một bậc tài hoa nổi tiếng với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng như Em đã thấy mùa xuân chưa, Đường xưa, Bài ca tết cho em, Điệp khúc mùa xuân… Bảo Yến gặp Quốc Dũng khi ông đã trải qua một lần ly hôn. Hai người kết hôn năm 1987. Quốc Dũng cũng nổi tiếng là một nhạc sĩ đào hoa. Ông từng thú nhận rằng rất khó cưỡng lại sự hấp dẫn của các bóng hồng khác nhưng trong lòng vẫn luôn thương vợ.

Quốc Dũng đào hoa tới nỗi có người từng tìm đến nhà xin Bảo Yến cho làm vợ bé. Có lần Quốc Dũng có chuyện qua lại với một cô gái Đà Lạt nhưng anh giải thích vì thương hoàn cảnh cô gái nên chỉ định giúp cô tìm việc chứ không có quan hệ kiểu A-Z, ngoại tình gì, chỉ là tình cảm trong sáng. Bảo Yến cũng đành đồng ý đưa cô ta cùng về Sài Gòn để tìm việc. Nhưng thấy ánh mắt đong đưa của cô thì Bảo Yến không chịu được, sau đó cô gái về lại Đà Lạt và kết hôn. Bảo Yến cũng từng nói chồng chị cứ bảo tình yêu trong sáng nhưng đều sáng tác ca khúc tặng các bóng hồng.

Có một thời gian hai vợ chồng cũng ở riêng hai nhà. Nhưng năm 2013 Quốc Dũng gặp tai nạn nên sức khỏe yếu đi nhiều. Bảo Yến lại đón chồng về để tiện chăm sóc. Hiện nay vẫn tự tay chị chăm sóc chồng. Bảo Yến cả đời chỉ tôn thờ một người chồng duy nhất là Quốc Dũng. Dù từng có tỉ phú cầu hôn nhưng chị không đồng ý, chị không thích sống mà chỉ nghĩ tới của nả của người khác.

Khi được hỏi làm sao giữ gìn hạnh phúc, thì danh ca Bảo Yến nói: “Sự gìn giữ cao nhất là không giữ người đó, không gìn giữ gì cả”. Theo danh ca khi giữ tức là có sự ích kỷ trói buộc người ta theo ý mình. Khi không giữ tức cho họ tự do trong suy nghĩ và hành động. Và chị cho rằng “Nếu đã là của mình, là duyên nợ, thì có cho người ta đi khắp nơi rồi thì họ cũng về với mình. Còn khi có ý định giữ, mà người đó không phải của mình thì cũng sẽ mất thôi. Tôi cũng khuyên dạy các con như thế. Điều quan trọng nhất mình nói với các con là làm sao có thể giữ vững giềng mối, nền nếp gia đình”.

Chị cũng kể từ khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, khi biết chồng có bạn gái nhưng chị cũng không đi rình mò đánh ghen. Chị kể “Tôi nghĩ cứ để anh ấy tự do thoải mái. Giả dụ như anh ấy về nhà, muốn ly hôn, tôi cũng chấp nhận. Tôi quan niệm thương người nào thì để người đó tự do. Cứ muốn nắm chắc chồng và siết chồng là sẽ giữ được chồng hay chỉ khiến người đàn ông luôn cảm thấy ngột ngạt, càng muốn bứt đi? Không có gì bền vững, có đó rồi mất đó. Tôi sống và chấp nhận vô thường. Cho nên trong hôn nhân, tôi chấp nhận tất cả những chuyện hay và không hay, như ý và bất như ý sẽ xảy đến”.

Ở tuổi hiện nay, danh ca Bảo Yến từ lâu không đi hát, thỉnh thoảng chị có thu âm. Nhưng chị nói cuộc sống cũng không thiếu thốn, sống dựa vào tiền tiết kiệm và thỉnh thoảng đi thu âm. Chị dành thời gian để tu tại gia, sống đơn giản không ăn chay nhưng ít thịt cá, quần áo cứ mặc tới khi cũ, món ăn yêu thích là rau muống và chao.


***********

Suốt 4 năm nhận được tiền chu cấp hàng tháng từ tài khoản lạ, cô gái bất ngờ khi phát hiện danh tính của người đứng sau



Chỉ khi nhờ sự hỗ trợ của truyền thông, cô gái này mới tìm được danh tính của người đã gửi tiền hàng tháng cho mình.

Ngô Nhật là cô gái đến tử tỉnh Chiết Giang, ở miền đông Trung Quốc. Cô đã rất xúc động khi phát hiện ra khoản tiền bí ẩn xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của mình trong suốt 4 năm đại học là từ cha của một người bạn thân thời trung học.

Nhờ số tiền 1.000 NDT/tháng (3,3 triệu đồng), cô có thể tập trung vào việc học và không lo lắng về tài chính, theo Qianjiang Evening News đưa tin.

Hoàn cảnh gia đình Wu vô cùng khó khăn. Người cha đã mất khi cô bé chỉ mới 3 tháng tuổi. Còn mẹ cô thì bị điếc. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã nhận thức được rằng giáo dục là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai. Vì vậy cô chuyên tâm học hành chăm chỉ.

Sự cố gắng của cô đã gặt hái được thành công bước đầu khi trúng tuyển vào Đại học Lan Châu ở tây bắc Trung Quốc vào năm 2019. Kể từ đó, đều đặn mỗi tháng, cô đều nhận được 1.000 NDT vào tài khoản. Khoản tiền này giúp cô giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt. Biên lai thanh toán chuyển khoản ngân hàng mang tên Trương Thiếu Dân - một người mà cô không biết.



Sau khi tốt nghiệp, Ngô Nhật đã tìm kiếm sự hỗ trợ của truyền thông địa phương. Với sự giúp sức của nhiều người, cuối cùng cô cũng tìm ra ân nhân bí ẩn.

Theo đó, Trương, người làm việc tại Hained Textile Machine Co, là cha của người bạn thân nhất đã cùng học với cô ở trường cấp 2. Người bạn thân tên Trương Hồng Dân đã kể cho bố nghe về cuộc sống khó khăn của Ngô Nhật.

Với sự ủng hộ của vợ và con gái, ông trương đã quyết định gửi một khoản tiền nhỏ cho Ngô Nhật hàng tháng nhằm hỗ trợ cô bé hoàn thành 4 năm đại học mà không phải lo nghĩ quá nhiều. Để cô không bị khó xử, gia đình Trương âm thầm gửi và giữ im lặng về số tiền.

Sau khi biết ân nhân của mình là ai, mới đây, vào ngày 21/7, cô và mẹ đã đến thăm ông Trương. Đồng thời cô trao cho ông lá thư viết tay. Cô cũng kể cho ông nghe về thành tích học tập của mình, bao gồm cả những học bổng cô đạt được.

Hiện, Ngô Nhật đã được đại học Fudan danh tiếng của Trung Quốc chấp nhận việc học thạc sĩ. Ngay trong buổi gặp gỡ hôm đó, ông Trương lại nhắn nhủ Wu: “Nếu cháu gặp khó khăn về tài chính trong thời gian học thạc sĩ, hãy tìm đến chú”.

Câu chuyện nhân văn về tấm lòng của ông Trương dành cho Ngô Nhật đã gây xôn xao mạng xã hội nước này. Một người nhận xét: “Đây là luật hấp dẫn giữa những người tốt”. Người khác viết: “Tôi không có cha, nhưng câu chuyện này khiến tôi cảm nhận được tình yêu của một người cha”.

Việc những học trò giỏi có hoàn cảnh khó khăn được ngoài giúp đỡ tiền học phí không phải trường hợp hiếm gặp ở Trung Quốc. Trước đó, tỷ phú Trần Sinh - Chủ tịch tập đoàn đồ uống uống Tiandi No 1 Beverage, ông chủ của chuỗi thịt lợn cao cấp Yihao Tuzhu cũng từng được cả làng cóp nhặt từng đồng để có tiền lên Bắc Kinh học đại học.

Nhờ có dân làng góp tiền cho đi học đại học, Trần Sinh đã được ‘tiếp thêm sức mạnh’ để bước đi trên con đường học vấn và ngày càng gặt hái được nhiều thành công về sau.

Theo đó, ông sinh ra trong một gia đình đông con, bố mất sớm nên mẹ phải một mình gánh vác hết mọi việc. Tuy là người không biết chữ nhưng mẹ Trần Sinh vô cùng ủng hộ việc học cho các con. Hiểu được điều này, chàng trai nghèo năm ấy rất nỗ lực học hành và phụ giúp mẹ trang trải cho cuộc sống.

Ngày biết con trai đỗ đại học, gia đình ông không vui nổi. Vì nhà quá nghèo nên dù đỗ được đại học ông cũng bất lực không biết phải xoay xở chuyện tiền bạc thế nào.

Đang trong lúc tuyệt vọng, ông đã nhận được số tiền do cả làng quyên góp nhằm giúp chàng sinh viên ngày đó có thể tiếp tục đi học.

Nhờ số tiền được dân làng giúp đỡ, ông hoàn thành việc học. Năm 1984, Trần Sinh tốt nghiệp đại học và đi tìm việc làm. Sau vài năm kinh doanh, chàng trai nghèo đã kiếm được số tiền khổng lồ, tạo thành bàn đạp để chuyển sang các lĩnh vực mới mà ông muốn theo đuổi. Trong 3 năm, Trần Sinh đã trở thành đại gia kinh doanh bất động sản, cùng lúc điều hành 3 công ty bất động sản lớn nhất Trạm Giang và nắm trong tay hàng trăm triệu USD.

Sau đó, ông thành lập thêm công ty kinh doanh đồ uống và đầu tư cả vào thịt lớn sạch. Làm ở bất kỳ mảng nào, người đàn ông này đều thành công.

Năm 2013, chàng trai nghèo khó năm nào nay đã thành một vị tỷ phú giàu có và quay trở về làng để trả ơn. Trần Sinh bỏ ra đến 200 triệu nhân dân tệ (31,9 triệu USD) để xây dựng 258 căn biệt thự sang chảnh trên đất do chính quyền địa phương cung cấp. Những ngôi nhà sang trọng ấy đều hoàn toàn miễn phí, sẵn sàng mở cửa đón chào những vị ân nhân ngày trước của Trần Sinh dọn vào ở.


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím


************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 03 -8 -2023

xxx



HCM-nanNhan
*************

Vợ chồng Thủ tướng Canada ly thân


Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie ký thỏa thuận ly thân sau 18 năm chung sống.

"Thủ tướng và phu nhân đảm bảo rằng họ đã thực hiện các bước pháp lý và đúng chuẩn mực đạo đức để ly thân. Họ vẫn là một gia đình, Thủ tướng cùng bà Sophie đang tập trung nuôi dạy con cái trong môi trường an toàn, đầy tình thương. Họ sẽ đi nghỉ cùng nhau vào tuần tới", văn phòng Thủ tướng Canada Justin Trudeau ra tuyên bố ngày 2/8.

Thủ tướng Trudeau cũng đăng trên Instagram cho biết sau nhiều cuộc nói chuyện "khó khăn nhưng đầy ý nghĩa", ông và bà Sophie đã quyết định ly thân, thêm rằng cả hai vẫn dành sự tôn trọng cho đối phương. Bà Sophie chia sẻ lại bài đăng này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie dự lễ đăng quang Vua Charles III tại London, Anh, hôm 6/5. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie dự lễ đăng quang Vua Charles III tại London, Anh, hôm 6/5. Ảnh: Reuters

Ông Trudeau, 51 tuổi, và bà Sophie, 48 tuổi, quen biết nhau từ thời niên thiếu vì bà Sophie là bạn học của em trai ông Trudeau. Khi trưởng thành, hai người gặp lại nhau trong một sự kiện từ thiện vào tháng 6/2003 và bắt đầu hẹn hò vài tháng sau đó. Hai người kết hôn vào cuối tháng 5/2005. Họ có ba người con là Xavier, 15 tuổi, Ella-Grace, 14 tuổi, và Hadrien, 9 tuổi.

Trong bài đăng kỷ niệm ngày cưới năm ngoái, bà Sophie cho biết đã cùng chồng đi qua cả "những ngày nắng và ngày mưa". Bà cũng thừa nhận rằng những mối quan hệ lâu năm có thể gặp rất nhiều thử thách.

Thủ tướng Trudeau và bà Sophie hồi tháng 5 cùng nhau tới London, Anh, dự lễ đăng quang của Vua Charles III. Hai người hồi tháng 3 cũng cùng nhau đón tiếp vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm chính thức Ottawa.

Ông Trudeau là thủ tướng Canada thứ hai ly thân khi đang tại chức. Cha của ông, Pierre Trudeau, ly thân với vợ Margaret vào năm 1979 và hai người ly dị vào năm 1984.

Bà Sophie thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Bà từng làm phát thanh viên, người dẫn chương trình. Bà tham gia nhiều hoạt động từ thiện và công tác xã hội, tập trung vào các vấn đề về môi trường, phụ nữ và trẻ em.

Ngọc Ánh (Theo Reuters/CTV)


************

Kỳ án thi thể giấu trong ba thùng chuyển phát nhanh

VnExpress

Trung QuốcTừ chiếc thùng carton rỉ máu không ai đến nhận, cảnh sát lần ra hai thùng khác chứa các bộ phận thi thể được gửi đến ba thành phố.

Sáng 7/1/2007, một công ty logistics ở quận Thành Dương, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, nhận được thùng hàng kỳ lạ bằng giấy carton có kích cỡ 50x50x80. Đơn vận chuyển ghi người nhận là "Tống Đắc Viễn", cái tên này còn có nghĩa là "gửi đi xa", hàng hóa là "dược phẩm", người gửi ghi rõ yêu cầu người nhận "tự đến lấy hàng".

Khi gọi cho người nhận theo số điện thoại ghi trên đơn hàng, một phụ nữ nghe máy, xác nhận số điện thoại này là của mình, nhưng cô sống ở khu tự trị Nội Mông Cổ, chưa từng đến Thanh Đảo, đồng thời không quen biết ai tên "Tống Đắc Viễn". Cô khẳng định không phải chủ nhân của món hàng, kiên quyết không đến nhận.

Chiều hôm đó, nhân viên công ty phát hiện thùng carton rỉ chất lỏng màu đỏ sẫm và hơi có mùi lạ do bị tổn hại trong quá trình vận chuyển. Lo lắng hàng hóa bên trong bị hư hỏng, họ quyết định mở ra kiểm tra, sau đó bàng hoàng phát hiện một thi thể nam giới thiếu đầu và chân được bọc trong nhiều lớp đồ lộn xộn.

Chiếc thùng carton chứa thi thể được phát hiện ở Thanh Đảo. Ảnh: Bandao

Chiếc thùng carton chứa thi thể được phát hiện ở Thanh Đảo. Ảnh: Bandao

Theo cảnh sát, thông tin trên biên lai hàng hóa không đầy đủ: ngày giao hàng là 4/1/2007, xuất từ Quảng Châu, điểm đến là Thanh Đảo, tên người nhận bị sửa từ "Tống Đức Viễn" thành "Tống Đắc Viễn", tên người gửi để trống, phương thức liên hệ của người gửi và người nhận điền cùng một số điện thoại, hàng hóa được đóng bảo hiểm 30 nhân dân tệ với mức bồi thường đến 10.000 nhân dân tệ.

Qua giám định pháp y, thời gian tử vong của nạn nhân khoảng ba đến năm ngày. Trong thùng carton có một lá bài Tây, một hộp thuốc lá, một chiếc bật lửa, một vài tờ báo địa phương ở Quảng Châu, hai áo nữ, ga trải giường và một số đồ lặt vặt. Cảnh sát không tìm thấy manh mối nào giúp xác định danh tính nạn nhân.

Sau khi truy ra thùng carton đến từ một công ty logistics ở quận Bạch Vân, Quảng Châu, tổ chuyên án đến công ty này vào ngày 8/1, tìm được video giám sát trong ngày giao hàng ngay trước khi bị tự động ghi đè.

Theo video, vào khoảng 18h30 ngày 4/1, một người đàn ông trung niên cao khoảng 1,7 m, mặc áo cổ đứng màu nâu đỏ, cầm kính râm đến công ty làm thủ tục vận chuyển một thùng carton. Nhân viên trực tối đó cho biết người này ban đầu muốn lập tức giao hàng đến Thượng Hải, nhưng sau khi biết phải đợi vài ngày, anh ta chuyển hướng đến Thanh Đảo.

 

Người đàn ông mang thùng carton đến gửi hàng đi Thanh Đảo. Ảnh: Zhihu

Camera giám sát ở đối diện công ty cho thấy vào 18h15 tối hôm đó, người đàn ông này đi taxi đến cổng khu công nghiệp, di chuyển ba thùng carton xuống xe rồi mang một chiếc vào công ty gửi hàng. Khoảng 15 phút sau, anh ta bước ra, mang hai thùng còn lại đi.

Cảnh sát nhận định hai thùng carton người này mang theo rất có thể chứa phần còn lại của thi thể, hướng đi của anh ta là các công ty logistics khác trong khu công nghiệp, như vậy hai chiếc thùng có lẽ cũng được gửi đến địa phương khác qua đơn vị vận chuyển.

Cảnh sát gặp khó khăn lớn khi phải tìm hiểu gần 200 công ty logistics lớn nhỏ trong khu này. Sau nhiều nỗ lực tra xét các hồ sơ giao hàng ngày 4/1, cảnh sát tìm được một đơn hàng ghi người nhận là "Tống Đức Viễn", chữ viết tay trên biên lai rất giống biên lai gửi thùng carton thứ nhất, thông tin liên hệ ghi trên thùng cũng là số điện thoại của người phụ nữ ở Nội Mông Cổ.

Sau đó, cảnh sát nhanh chóng tìm thấy một đơn vận chuyển có cùng người nhận hàng là "Tống Đức Viễn" ở một công ty logistics khác.

Theo hồ sơ, vào lúc 18h30, 19h và 20h ngày 4/1, nghi phạm lần lượt gửi ba thùng carton đến Thanh Đảo, Giang Âm (tỉnh Giang Tô) và Bắc Kinh qua ba công ty khác nhau. Lúc này, hai thùng đã được chuyển đến Thanh Đảo và Bắc Kinh nhưng chưa có người nhận hàng, thùng gửi đến Giang Âm mới tới Trương Gia Cảng thì bị cảnh sát chặn lại.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát xác định hai thùng carton chứa các bộ phận còn lại của thi thể. Vụ án liên quan nhiều địa phương khiến việc xác nhận danh tính nạn nhân càng thêm khó khăn. Đặc biệt là Quảng Châu, nơi xảy ra án mạng, có lượng lớn người nhập cư, nhiều lao động từ nơi khác đến không về nhà hoặc thậm chí không liên lạc với gia đình trong nhiều năm, dù mất tích cũng khó được trình báo kịp thời.

Tổ chuyên án chuyển hướng điều tra sang những vật phẩm trong thùng carton ở Thanh Đảo, tuy nhiên đó đều là những món đồ phổ thông, không mang lại manh mối có giá trị nào.

Về tung tích nghi phạm, video giám sát không đủ rõ nét nên rất khó nhận dạng. Cảnh sát chỉ có thể xác định xe taxi mà nghi phạm đi là chiếc sedan Kia màu xanh nhạt, nhưng không rõ biển số. Sau nhiều giờ kiểm tra từng khung hình, cảnh sát phát hiện trên đèn nóc có bốn chữ mờ, suy đoán là tên hãng taxi.

Từ đó, họ xác định được một hãng taxi ghi bốn chữ "Thiên Hồ Thống Nhất" màu đỏ trên đèn nóc. Hãng này có tổng cộng 297 xe taxi Kia, khoảng 100 chiếc trong đó được trang bị hệ thống định vị GPS sau lần nâng cấp phương tiện mới đây. Kiểm tra lịch trình vào chiều 4/1 của khoảng 100 chiếc xe này, cảnh sát phát hiện hai xe ghé qua khu vực công ty logistics ở quận Bạch Vân vào 18h.

Khi thẩm vấn, một tài xế cho biết đưa hai vị khách đến khu công nghiệp cùng ba thùng carton. Như vậy, nghi phạm không chỉ có một người.

Theo lời kể của tài xế, vào khoảng 17h30 ngày 4/1, khi lái qua khu dân cư cũ ở thôn Nguyên Cương, anh bị một phụ nữ chặn xe, sau đó một người đàn ông chuyển ba thùng carton ra, nói muốn đến khu công nghiệp ở quận Bạch Vân. Nam hành khách khoảng 30 tuổi, cao khoảng 1,75 m, vóc dáng trung bình, nữ hành khách khoảng 40 tuổi, cao dưới 1,6 m, hơi mập. Cả hai trông có vẻ quen thân nhưng không nói chuyện nhiều trong suốt chuyến đi.

Tài xế có ấn tượng sâu sắc với hai người này vì nam hành khách luôn đeo kính râm dù trời đã tối. Người phụ nữ xuống xe trước ở bên ngoài khu công nghiệp, nam hành khách đi tiếp đến cổng một công ty logistics, trả tiền rồi chuyển ba thùng carton ra khỏi xe. Đối chiếu lời kể, cảnh sát thu được đoạn video giám sát nữ nghi phạm ở ngoài khu công nghiệp.

Tối 11/1, cảnh sát bí mật điều tra khu dân cư ở thôn Nguyên Cương, kiểm tra video giám sát xung quanh để tìm kẻ khả nghi, đồng thời đưa hình ảnh nghi phạm cho các cán bộ địa phương nhận dạng.

Qua đó, một người dân trình báo rằng trên tầng 6 khu chung cư mình ở có một phụ nữ thuê trọ trông hao hao người phụ nữ trong ảnh. Người này họ Phương, không rõ hoàn cảnh gia đình cụ thể, nhưng thường có nam giới đến tìm.

Cảnh sát lập tức khống chế người phụ nữ khả nghi, phát hiện dấu máu trong phòng tắm khi khám xét nhà. Qua giám định, ADN trong vết máu này trùng khớp với ADN của nạn nhân.

Khi bị thẩm vấn, cô ta khai tên là Phương Diễm, sinh năm 1967, thú nhận tham gia giết người, phân xác cùng tình nhân là Trần Đào, sinh năm 1975. Qua chỉ điểm của Diễm, cảnh sát bắt Đào.

Theo lời khai, năm 2002, Diễm được chồng đưa đến Quảng Châu làm thuê. Sau khi Diễm ổn định cuộc sống tại căn nhà trọ ở Nguyên Cương, người chồng trở về quê. Nạn nhân tên Lý Kiến Bảo, sinh năm 1957, đã làm việc ở Quảng Châu hơn 10 năm và có khoản tiết kiệm kha khá. Đầu 2006, Diễm và Bảo gặp gỡ rồi nhanh chóng phát triển quan hệ yêu đương.

Tháng 3/2006, Diễm gặp Đào, đang làm việc trong một công ty logistics. Thích vẻ trẻ trung cao ráo của Đào, Diễm bắt đầu sống chung với anh ta vào cuối 2006. Từ đó, cô ta cố ý xa lánh Bảo. Sau khi phát hiện người tình thay lòng đổi dạ, Bảo nhiều lần đến tìm Diễm níu kéo quan hệ nhưng bị cự tuyệt.

Sáng 4/1, Bảo lại đến nhà Diễm, đòi trả "tình phí". Đôi bên tranh cãi, xô xát, Diễm định gọi điện thoại báo cảnh sát thì bị Bảo giằng lấy. Nghe thấy tiếng kêu gào, Đào từ trong nhà vệ sinh chạy ra, thấy Diễm đang đè chặt cổ Bảo, vốn có vóc dáng gầy yếu, trên ghế sô pha khiến anh ta không thể động đậy. Đào xông lên cùng người tình bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, cả hai nhét thi thể vào thùng carton cỡ lớn, định vứt trên núi gần đó.

Tuy nhiên, họ cảm thấy nếu mang thùng lớn ra ngoài sẽ dễ thu hút sự chú ý nên quyết định mua bao tải và thùng carton cỡ nhỏ hơn để phân xác. Trong quá trình xử lý, hai người vội vàng nhét quần áo, báo giấy và vơ nhiều đồ lặt vặt khác lót vào thùng.

Vì Đào quen thuộc với quy trình giao hàng, cả hai bắt taxi đến khu công nghiệp vào tối đó để gửi ba thùng carton đến ba địa điểm ngẫu nhiên.

Trên tòa, Đào và Diễm đều nói đối phương là chủ mưu giết người, tìm cách đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Ngày 9/5/2008, Diễm bị kết án tử hình, hoãn thi hành án hai năm vì tội Cố ý giết người. Đào bị kết án tù chung thân với cùng tội danh.

Tuệ Anh (Theo Bandao, Zhihu)


***********

Sự thật sau

THANH TÂM

Tại Hàn Quốc, làm thần tượng được coi là một nghề nghiệp nhiều người mơ ước. Là ngành công nghiệp mang lại giá trị hàng tỷ USD, các nhóm nhạc thần tượng tại quốc gia này hiện đã trở thành một phần không thế thiếu trong văn hóa đại chúng của thế kỷ 21.

Không giống như mô hình các nhóm nhạc pop đến từ phương Tây là ký hợp đồng với một công ty sản xuất và ngay lập tức phát hành các ca khúc, hệ thống đào tạo các nghệ sĩ K-pop được hình thành bởi một dây chuyền chuyên sâu hơn rất nhiều, qua đó tạo nên những nhóm nhạc, những thần tượng không chỉ hát hay, nhảy giỏi mà còn trở thành hình mẫu lý tưởng của giới trẻ.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 1.

Hệ thống "lò đào tạo thần tượng" được cho là vô cùng khắc nghiệt (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trước khi trở thành một thần tượng thực sự, họ phải trải qua những ngày tháng tập luyện "điên cuồng". Thậm chí, nhiều người còn ví quá trình làm thực tập sinh như một "cuộc chiến sinh tồn" thực sự.

Tuyển chọn khắc nghiệt

Bước đầu để có thể trở thành một thần tượng giải trí là cần phải được chọn làm thực tập sinh. Thông thường, các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc như YG hay SM sẽ tổ chức các buổi thử giọng hàng tuần ở cả Hàn Quốc và nước ngoài.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 2.

Các thí sinh tham dự thử giọng trực tiếp để được chọn làm thực tập sinh chính thức (Ảnh minh họa)

Trong các buổi thử giọng trực tiếp này, các thí sinh sẽ phải thể hiện khả năng ca hát, khả năng vũ đạo... và làm thế nào để mình là người nổi bật nhất trong các ứng cử viên. Sau khi được qua vòng sơ loại, các thí sinh sẽ tiếp tục được gọi điện mời đến 1-2 buổi thử giọng tiếp theo rồi mới chính thức được trở thành thực tập sinh của công ty nếu thể hiện tốt. Bên cạnh những cuộc thử giọng công khai, cũng có một số trường hợp hiếm hoi như Sehun của EXO được bắt gặp trên đường phố và mời tham gia thử giọng.

Không chỉ giới hạn tại Hàn Quốc, các công ty giải trí cũng tổ chức nhiều buổi thử giọng lại nước ngoài, tạo điều kiện tuyển chọn nhiều thực tập sinh đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay Việt Nam... Tuy nhiên, có không ít người phải trải qua cả chục buổi thử giọng mới giành được "tấm vé" làm thực tập sinh.

Luyện tập ngày đêm với áp lực "nghẹt thở"

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 3.

Sau khi được chọn làm thực tập sinh, tất cả những gì phải làm là luyện tập, luyện tập và luyện tập (Ảnh minh họa)

Về cơ bản, các thực tập sinh thường thuộc sự quản lý của các công ty giải trí và phải tuân thủ theo luật lệ cũng như lịch trình luyện tập, đánh giá năng lực của công ty trong suốt thời hạn của hợp đồng thực tập sinh.

Bên cạnh đó, nhiều công ty còn kiểm soát cả thời lượng giấc ngủ, thói quen ăn uống và hoạt động hàng ngày của các thực tập sinh. Quá trình đào tạo thần tượng không có giới hạn cụ thể, một số thần tượng chỉ được đào tạo trong vài tháng đến 1 năm, tuy nhiên đa phần họ đều sẽ phải trải qua thời gian dài đào tạo từ khi mới chỉ là các học sinh cấp 2. Điển hình có thể kể đến thần tượng Gen 2 như G-Dragon, Taeyang (BigBang), người được đào tạo từ năm 11-12 tuổi và ra mắt vào năm 18 tuổi hay trưởng nhóm Suho (EXO), thần tượng đã trải qua quá trình đào tạo kéo dài tới 7 năm.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 4.

Bộ đôi thần tượng Gen 2 G-Dragon và Taeyang (BigBang) được cho là có thời gian đào tạo kéo dài 6 năm

Không chỉ kéo dài, quá trình luyện tập cũng được cho là vô cùng gian khổ khi các thực tập sinh phải luyện tập ngày đêm để hoàn thiện kỹ năng và đảm bảo mình vẫn tiếp tục được công ty đánh giá tốt vào mỗi buổi kiểm tra năng lực hàng tháng.

Chia sẻ về thời gian làm thực tập sinh, cựu thực tập sinh SM Neil Hannigan đã mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của một thực tập sinh K-pop điển hình. Neil đã thử giọng ở New York (Mỹ) và chuyển đến Hàn Quốc để đào tạo. Cuộc sống thực tập sinh của Neil bao gồm việc luyện thanh nhạc, vũ đạo, diễn xuất, tập gym,.... Neil và các thực tập sinh khác sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc sáng sớm và kết thúc công việc luyện tập vào thời điểm 2-3h sáng mỗi ngày. Điều này có nghĩa là trung bình các thực tập sinh chỉ có khoảng 4 tiếng mỗi ngày để ngủ trên những chiếc giường tầng trong ký túc xá chung.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 5.

Các thực tập sinh luôn phải tập luyện hơn 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Chính Rosé và Jisoo, những thành viên của nhóm nhạc BLACKPINK đình đám, cũng đã từng bật khóc khi chia sẻ về những khó khăn và sự khốc liệt mà họ từng trải qua trước khi trở thành những thần tượng nổi tiếng như ngày hôm nay.

"Tôi nghĩ về khoảng thời gian đó rất nhiều. Chúng tôi có rất nhiều thứ phải học. Trong khoảng thời gian làm thực tập sinh, chúng tôi sẽ bắt đầu học vào buổi trưa và trở về ký túc xá lúc 2 giờ sáng ngày hôm sau. Chúng tôi học tiếng Nhật, tiếng Anh và những lớp đào tạo khác như vũ đạo và học thanh nhạc".

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 6.

Rosé (BLACKPINK) từng bật khóc khi nhớ lại quãng thời gian thực tập khó khăn, phải sống xa gia đình

Do môi trường áp lực cao, nhiều thực tập sinh trẻ đã gặp vô số những vấn đề về tâm lý. Thậm chí, có nhiều người đã tìm đến các hành vi tự hại để giải quyết cảm xúc tiêu cực của mình. Đáng chú ý, mặc dù các bác sĩ tâm lý luôn sẵn sàng cho các học viên giãi bày nhưng đa phần các thực tập sinh lại có xu hướng không muốn bày tỏ vấn đề của mình vì họ không muốn tỏ ra yếu thế trước mặt các thực tập sinh khác và công ty.

Mặc cho việc hàng chục người được lựa chọn từ các cuộc tuyển quân, số lượng thực tập sinh có thể thực sự debut (ra mắt) với nhóm nhạc là vô cùng ít ỏi. Để cạnh tranh cho vị trí quý giá này, nhiều người đã buộc phải lần lượt chứng kiến những người bạn cùng luyện tập với họ dần bị loại khỏi công ty hoặc chủ động từ bỏ dưới áp lực lớn từ quá trình đào tạo dường như kéo dài vô tận.

Sự thật sau lò đào tạo thần tượng K-pop: Tuyển chọn khắc nghiệt, luyện tập ngày đêm vẫn có thể bị loại - Ảnh 7.

BLACKPINK cùng thành viên "hụt" (áo jeans bên phải) đã có thời gian dài luyện tập cùng nhau trước khi chính thức ra mắt với đội hình 4 người

Sau khi bị loại khỏi chương trình đào tạo, các thực tập sinh có thể sẽ tham gia các cuộc tuyển chọn và thực tập tại công ty khác hoặc từ bỏ giấc mơ trở thành idol của mình và chấp nhận sống cuộc sống bình thường.

Ra mắt mới chỉ là bước đầu

Con đường dẫn đến việc có được một suất để trở thành thành viên chính của nhóm nhạc là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cao vô cùng khắc nghiệt, ngay cả khi debut, những thần tượng này cũng chưa chắc có thể có được thành công như mong muốn khi thành công của một nhóm nhạc còn phụ thuộc vào vô số các yếu tố ngoại cảnh khác.

MINO từng thuộc nhóm nhạc vô danh trước khi đạt được thành công với WINNER

Nền công nghiệp thần tượng đã không ít lần chứng kiến những thần tượng phải đến lần thứ 2 ra mắt mới chính thức được công nhận, điển hình như trường hợp của rapper Song Mino (WINNER). Theo đó, trước khi thành danh với WINNER trực thuộc YG Entertainment, Mino từng bị loại trong quá trình đào tạo với Block B. Sau đó, anh được ra mắt với nhóm nhạc BoM nhưng vẫn không được biết đến và phải chấp nhận làm lại từ đầu khi BoM tan rã vào năm 2013.

Bất chấp tính chất khốc liệt và khắt khe của quá trình đào tạo và ra mắt với vai trò thần tượng, ước mơ được công nhận và nổi tiếng trên toàn thế giới, cũng như thành công về tài chính vẫn khiến nhiều người trẻ chấp nhận đặt cược thanh xuân của mình.

Nguồn: K-pop Life
***********
Chồng của Coco Lee bị chửi bới thậm tệ khi đến tiễn đưa nữ ca sĩ
Click image for larger version

Name:	Bruc.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	2251838  
Hôm 1.8, doanh nhân Bruce Rockowitz có mặt tại nhà hỏa táng để tiễn đưa Coco Lee. Vị này bị người hâm mộ của cố danh ca bao vây, liên tục la ó, chửi bới, cho rằng ông khiến cuộc đời ngôi sao 48 tuổi chấm hết.



Hai chị gái Lý Thu Lâm - Lý Tư Lâm bên di ảnh của Coco Lee


Theo HK01, sáng 1.8, gia đình, bạn bè và đông đảo người hâm mộ đã tập trung tại Nhà tang lễ Hồng Kông để tiễn đưa Coco Lee đoạn đường cuối cùng. Sau khi hoàn thành các nghi lễ, hai chị gái của nữ ca sĩ là Lý Thu Lâm - Lý Tư Lâm lặng lẽ cầm di ảnh của em bước ra ngoài.

Ông Billy Ho (anh rể của Coco Lee), nhà sản xuất âm nhạc Yao Chien, Jonathan Serbin - lãnh đạo cấp cao tại Warner Music (châu Á), ca sĩ Jenny Tseng cùng 4 người bạn thân của diva hộ tống quan tài của cô rời nhà tang lễ.

Những người thân của cố nghệ sĩ khóc nức nở, mất bình tĩnh và lộ rõ vẻ rệu rã khi lên xe di chuyển tới Nhà hỏa táng Cape Collinson. Bên ngoài nhà tang lễ, người hâm mộ xếp hàng dài trên đường, khóc và liên tục gọi tên Coco.

Xe tang của Coco Lee đến nhà hỏa táng vào khoảng 11 giờ 10 phút, quan tài được đẩy vào trong, người thân, bạn bè của nữ ca sĩ theo sau. Bruce Rockowitz cũng nhanh chóng đến địa điểm này trên một chiếc xe hơi và vội vã vào trong.

Theo ST Headline, ông Rockowitz được cho là người nhấn nút thiêu nhưng cuối cùng đã để hai chị gái của Coco làm việc đó. Khi doanh nhân người Canada xuất hiện bên ngoài nhà hỏa táng cùng vệ sĩ, ông đã bị đám đông người hâm mộ của giọng ca A Love Before Time và phóng viên bủa vây trước khi kịp lên xe. Khi được truyền thông yêu cầu nói gì đó với ngôi sao quá cố, ông trả lời ngắn gọn: "Tôi yêu Coco suốt cả cuộc đời mình", rồi vội vã rời đi.


Trước thái độ của Bruce Rockowitz, đám đông người hâm mộ của Coco Lee lập tức la hét, chửi bới ông bằng cả tiếng Anh, tiếng Quan Thoại lẫn tiếng Quảng Đông. Họ chỉ trích doanh nhân ngoại quốc này là "kẻ dối trá" và liên tục tấn công ông bằng những lời lẽ đầy phẫn nộ: "Ông đã đối xử tệ bạc với Coco của chúng tôi", "Đồ vô tâm", "Hãy trả lại Coco cho chúng tôi!", "Kẻ giết người, đi chết đi!"… Rockowitz không đáp lại bất kỳ lời chỉ trích nào nhắm vào mình mà cố gắng lên xe giữa sự bủa vây của khán giả và giới truyền thông. Khi chiếc xe của vị này đã lao đi, fan của cố nghệ sĩ vẫn la hét, chửi bới theo sau.

Không chỉ vậy, vào tối 31.7, một nhóm người hâm mộ mặc đồ đen đã tụ tập bên ngoài nhà tang lễ và cầm những tấm giấy với nội dung "kẻ lừa đảo, độc ác, vô ơn", "kẻ vô lương tâm", "cặn bã", "trả lại Coco cho chúng tôi" nhắm vào ông Bruce Rockowitz. Thậm chí, một fan nam còn dẫn đầu nhóm nhỏ hô vang: "Trả Coco lại cho chúng tôi! Bruce đê tiện, đi chết đi". Trước đó ít giờ, ông Bruce Rockowitz và hai con gái riêng đã đến nhà tang lễ để viếng Coco Lee, họ lặng lẽ bước vào trong, né tránh truyền thông và người hâm mộ của nữ ca sĩ.


Coco Lee và doanh nhân Bruce Rockowitz kết hôn hồi 2011 sau 8 năm hẹn hò. Đầu năm nay, truyền thông Hồng Kông tiết lộ cặp vợ chồng nổi tiếng đã âm thầm ly thân, lý do được đưa ra là Rockowitz ngoại tình. Cặp đôi này đã ly thân hai năm qua, đang hoàn tất thủ tục ly hôn và dự kiến xử lý dứt điểm trong tháng 7 nhưng vẫn chưa xong.

Ngày 2.7, nữ ca sĩ tự tử tại nhà riêng sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cuối cùng ra đi vào hôm 5.7. Trước khi qua đời, nữ ca sĩ trải qua chuỗi ngày chống chọi với căn bệnh trầm cảm, âm thầm sống chung với ung thư vú, phải phẫu thuật chân do dị tật từ nhỏ, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần sa sút nghiêm trọng. Người hâm mộ cho rằng việc Rockowitz ngoại tình khiến Coco rơi vào trầm cảm từ đó đi đến quyết định cực đoan.

Sau khi Coco Lee ra đi, người hâm mộ chỉ trích ông Bruce Rockowitz đã khiến nữ ca sĩ đau khổ. Doanh nhân này càng nhận nhiều "gạch đá" hơn khi có thông tin ông muốn tranh giành khối tài sản của giọng ca Before I Fall in Love dù trước khi qua đời cô đã lập di chúc để lại cho mẹ ruột.

Trước làn sóng chỉ trích, ông Rockowitz đưa ra tuyên bố khẳng định nhiều bình luận về tình trạng hôn nhân cũng như tài sản của ông và Coco Lee đã sai lệch nghiêm trọng so với sự thật. Doanh nhân này khẳng định hai người độc lập về vấn đề tài sản kể từ khi kết hôn, khẳng định tôn trọng quyết định của nữ ca sĩ, không có âm mưu tranh giành tài sản của vợ quá cố. Bruce Rockowitz yêu cầu dân mạng ngừng lan truyền tin đồn ác ý đồng thời tuyên bố sẽ có hành động pháp lý dứt khoát để ngăn chặn những hành vi sai trái.

************

Danh ca Bảo Yến: gìn giữ hôn nhân là đừng giữ chồng, đừng giữ gì cả, càng giữ càng mất



Sống với một người chồng được cho là đào hoa, danh ca Bảo Yến có cuộc hôn nhân và một gia đình hạnh phúc mấy chục năm qua...

Bảo Yến là một ca sĩ gốc Huế. Chị sinh năm 1958 và là một trong những ca sĩ đình đám thập niên 1980 với chất giọng khỏe, phong cách bốc lửa. Còn nhạc sĩ Quốc Dũng là một bậc tài hoa nổi tiếng với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng như Em đã thấy mùa xuân chưa, Đường xưa, Bài ca tết cho em, Điệp khúc mùa xuân… Bảo Yến gặp Quốc Dũng khi ông đã trải qua một lần ly hôn. Hai người kết hôn năm 1987. Quốc Dũng cũng nổi tiếng là một nhạc sĩ đào hoa. Ông từng thú nhận rằng rất khó cưỡng lại sự hấp dẫn của các bóng hồng khác nhưng trong lòng vẫn luôn thương vợ.

Quốc Dũng đào hoa tới nỗi có người từng tìm đến nhà xin Bảo Yến cho làm vợ bé. Có lần Quốc Dũng có chuyện qua lại với một cô gái Đà Lạt nhưng anh giải thích vì thương hoàn cảnh cô gái nên chỉ định giúp cô tìm việc chứ không có quan hệ kiểu A-Z, ngoại tình gì, chỉ là tình cảm trong sáng. Bảo Yến cũng đành đồng ý đưa cô ta cùng về Sài Gòn để tìm việc. Nhưng thấy ánh mắt đong đưa của cô thì Bảo Yến không chịu được, sau đó cô gái về lại Đà Lạt và kết hôn. Bảo Yến cũng từng nói chồng chị cứ bảo tình yêu trong sáng nhưng đều sáng tác ca khúc tặng các bóng hồng.

Có một thời gian hai vợ chồng cũng ở riêng hai nhà. Nhưng năm 2013 Quốc Dũng gặp tai nạn nên sức khỏe yếu đi nhiều. Bảo Yến lại đón chồng về để tiện chăm sóc. Hiện nay vẫn tự tay chị chăm sóc chồng. Bảo Yến cả đời chỉ tôn thờ một người chồng duy nhất là Quốc Dũng. Dù từng có tỉ phú cầu hôn nhưng chị không đồng ý, chị không thích sống mà chỉ nghĩ tới của nả của người khác.

Khi được hỏi làm sao giữ gìn hạnh phúc, thì danh ca Bảo Yến nói: “Sự gìn giữ cao nhất là không giữ người đó, không gìn giữ gì cả”. Theo danh ca khi giữ tức là có sự ích kỷ trói buộc người ta theo ý mình. Khi không giữ tức cho họ tự do trong suy nghĩ và hành động. Và chị cho rằng “Nếu đã là của mình, là duyên nợ, thì có cho người ta đi khắp nơi rồi thì họ cũng về với mình. Còn khi có ý định giữ, mà người đó không phải của mình thì cũng sẽ mất thôi. Tôi cũng khuyên dạy các con như thế. Điều quan trọng nhất mình nói với các con là làm sao có thể giữ vững giềng mối, nền nếp gia đình”.

Chị cũng kể từ khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, khi biết chồng có bạn gái nhưng chị cũng không đi rình mò đánh ghen. Chị kể “Tôi nghĩ cứ để anh ấy tự do thoải mái. Giả dụ như anh ấy về nhà, muốn ly hôn, tôi cũng chấp nhận. Tôi quan niệm thương người nào thì để người đó tự do. Cứ muốn nắm chắc chồng và siết chồng là sẽ giữ được chồng hay chỉ khiến người đàn ông luôn cảm thấy ngột ngạt, càng muốn bứt đi? Không có gì bền vững, có đó rồi mất đó. Tôi sống và chấp nhận vô thường. Cho nên trong hôn nhân, tôi chấp nhận tất cả những chuyện hay và không hay, như ý và bất như ý sẽ xảy đến”.

Ở tuổi hiện nay, danh ca Bảo Yến từ lâu không đi hát, thỉnh thoảng chị có thu âm. Nhưng chị nói cuộc sống cũng không thiếu thốn, sống dựa vào tiền tiết kiệm và thỉnh thoảng đi thu âm. Chị dành thời gian để tu tại gia, sống đơn giản không ăn chay nhưng ít thịt cá, quần áo cứ mặc tới khi cũ, món ăn yêu thích là rau muống và chao.


***********

Suốt 4 năm nhận được tiền chu cấp hàng tháng từ tài khoản lạ, cô gái bất ngờ khi phát hiện danh tính của người đứng sau



Chỉ khi nhờ sự hỗ trợ của truyền thông, cô gái này mới tìm được danh tính của người đã gửi tiền hàng tháng cho mình.

Ngô Nhật là cô gái đến tử tỉnh Chiết Giang, ở miền đông Trung Quốc. Cô đã rất xúc động khi phát hiện ra khoản tiền bí ẩn xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của mình trong suốt 4 năm đại học là từ cha của một người bạn thân thời trung học.

Nhờ số tiền 1.000 NDT/tháng (3,3 triệu đồng), cô có thể tập trung vào việc học và không lo lắng về tài chính, theo Qianjiang Evening News đưa tin.

Hoàn cảnh gia đình Wu vô cùng khó khăn. Người cha đã mất khi cô bé chỉ mới 3 tháng tuổi. Còn mẹ cô thì bị điếc. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã nhận thức được rằng giáo dục là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai. Vì vậy cô chuyên tâm học hành chăm chỉ.

Sự cố gắng của cô đã gặt hái được thành công bước đầu khi trúng tuyển vào Đại học Lan Châu ở tây bắc Trung Quốc vào năm 2019. Kể từ đó, đều đặn mỗi tháng, cô đều nhận được 1.000 NDT vào tài khoản. Khoản tiền này giúp cô giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt. Biên lai thanh toán chuyển khoản ngân hàng mang tên Trương Thiếu Dân - một người mà cô không biết.



Sau khi tốt nghiệp, Ngô Nhật đã tìm kiếm sự hỗ trợ của truyền thông địa phương. Với sự giúp sức của nhiều người, cuối cùng cô cũng tìm ra ân nhân bí ẩn.

Theo đó, Trương, người làm việc tại Hained Textile Machine Co, là cha của người bạn thân nhất đã cùng học với cô ở trường cấp 2. Người bạn thân tên Trương Hồng Dân đã kể cho bố nghe về cuộc sống khó khăn của Ngô Nhật.

Với sự ủng hộ của vợ và con gái, ông trương đã quyết định gửi một khoản tiền nhỏ cho Ngô Nhật hàng tháng nhằm hỗ trợ cô bé hoàn thành 4 năm đại học mà không phải lo nghĩ quá nhiều. Để cô không bị khó xử, gia đình Trương âm thầm gửi và giữ im lặng về số tiền.

Sau khi biết ân nhân của mình là ai, mới đây, vào ngày 21/7, cô và mẹ đã đến thăm ông Trương. Đồng thời cô trao cho ông lá thư viết tay. Cô cũng kể cho ông nghe về thành tích học tập của mình, bao gồm cả những học bổng cô đạt được.

Hiện, Ngô Nhật đã được đại học Fudan danh tiếng của Trung Quốc chấp nhận việc học thạc sĩ. Ngay trong buổi gặp gỡ hôm đó, ông Trương lại nhắn nhủ Wu: “Nếu cháu gặp khó khăn về tài chính trong thời gian học thạc sĩ, hãy tìm đến chú”.

Câu chuyện nhân văn về tấm lòng của ông Trương dành cho Ngô Nhật đã gây xôn xao mạng xã hội nước này. Một người nhận xét: “Đây là luật hấp dẫn giữa những người tốt”. Người khác viết: “Tôi không có cha, nhưng câu chuyện này khiến tôi cảm nhận được tình yêu của một người cha”.

Việc những học trò giỏi có hoàn cảnh khó khăn được ngoài giúp đỡ tiền học phí không phải trường hợp hiếm gặp ở Trung Quốc. Trước đó, tỷ phú Trần Sinh - Chủ tịch tập đoàn đồ uống uống Tiandi No 1 Beverage, ông chủ của chuỗi thịt lợn cao cấp Yihao Tuzhu cũng từng được cả làng cóp nhặt từng đồng để có tiền lên Bắc Kinh học đại học.

Nhờ có dân làng góp tiền cho đi học đại học, Trần Sinh đã được ‘tiếp thêm sức mạnh’ để bước đi trên con đường học vấn và ngày càng gặt hái được nhiều thành công về sau.

Theo đó, ông sinh ra trong một gia đình đông con, bố mất sớm nên mẹ phải một mình gánh vác hết mọi việc. Tuy là người không biết chữ nhưng mẹ Trần Sinh vô cùng ủng hộ việc học cho các con. Hiểu được điều này, chàng trai nghèo năm ấy rất nỗ lực học hành và phụ giúp mẹ trang trải cho cuộc sống.

Ngày biết con trai đỗ đại học, gia đình ông không vui nổi. Vì nhà quá nghèo nên dù đỗ được đại học ông cũng bất lực không biết phải xoay xở chuyện tiền bạc thế nào.

Đang trong lúc tuyệt vọng, ông đã nhận được số tiền do cả làng quyên góp nhằm giúp chàng sinh viên ngày đó có thể tiếp tục đi học.

Nhờ số tiền được dân làng giúp đỡ, ông hoàn thành việc học. Năm 1984, Trần Sinh tốt nghiệp đại học và đi tìm việc làm. Sau vài năm kinh doanh, chàng trai nghèo đã kiếm được số tiền khổng lồ, tạo thành bàn đạp để chuyển sang các lĩnh vực mới mà ông muốn theo đuổi. Trong 3 năm, Trần Sinh đã trở thành đại gia kinh doanh bất động sản, cùng lúc điều hành 3 công ty bất động sản lớn nhất Trạm Giang và nắm trong tay hàng trăm triệu USD.

Sau đó, ông thành lập thêm công ty kinh doanh đồ uống và đầu tư cả vào thịt lớn sạch. Làm ở bất kỳ mảng nào, người đàn ông này đều thành công.

Năm 2013, chàng trai nghèo khó năm nào nay đã thành một vị tỷ phú giàu có và quay trở về làng để trả ơn. Trần Sinh bỏ ra đến 200 triệu nhân dân tệ (31,9 triệu USD) để xây dựng 258 căn biệt thự sang chảnh trên đất do chính quyền địa phương cung cấp. Những ngôi nhà sang trọng ấy đều hoàn toàn miễn phí, sẵn sàng mở cửa đón chào những vị ân nhân ngày trước của Trần Sinh dọn vào ở.


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím
MauLon.Net - Ảnh sex Hôm nay tới em lên sóng khoe bím


************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm