Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 12 -12 -2022

xxx



HCM-gotchan
***********

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh người: Công an vào cuộc


Vụ ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh người: Công an vào cuộc - Ảnh 1.

Chị L., nhân viên phục vụ sân golf BRG Đà Nẵng, nhập viện cấp cứu sau khi bị ông Nguyễn Viết Dũng đánh bằng gậy golf - Ảnh: F.B

Theo đó, những ngày qua nhiều cơ quan báo chí dồn dập đưa tin về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng đánh nữ nhân viên phục vụ sân golf BRG, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, gây thương tích tới mức nhập viện.

Video: Công an vào cuộc vụ ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh nữ nhân viên phục vụ nhập viện

Được biết ông Nguyễn Viết Dũng là chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu đương nhiệm Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Trước thông tin vụ việc xảy ra trên địa bàn, ngày 12-12 lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã giao Công an quận vào cuộc xác minh thông tin báo chí đăng tải. Theo lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn, cơ quan này đang chờ công an báo cáo về vụ việc.

Liên quan vụ việc, cùng ngày ông Trình Minh Đức - chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cho hay thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đang thảo luận và giao cơ quan chức năng thực hiện theo quy định pháp luật. Khi nào có thông tin cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, trước đó ông Dũng và nhóm khách đến chơi tại sân golf BRG Đà Nẵng ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Advertisements

This ad will end in 01:56

Tại đây, hai caddy (nhân viên hướng dẫn và phục vụ khách chơi golf) là chị L. và một phụ nữ khác được cử phục vụ nhóm khách.

Trong khi chơi, do bất đồng với chị L. và nhân viên còn lại trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Dũng đã dùng gậy golf đánh vào người chị L.. Lực đánh mạnh khiến cây gậy bị gãy, chị L. bị thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, một số câu lạc bộ golf tại Đà Nẵng và trong nước đã nêu đích danh tên tuổi người đã đánh chị L., ra thông báo tẩy chay golfer Nguyễn Viết Dũng. Đồng thời đề nghị các hội golf, sân golf ở miền Trung cũng như trên cả nước đồng loạt tẩy chay ông này.

Theo một lãnh đạo của Hội Golf Quảng Nam, ông Dũng chưa đăng ký thành viên của hội, tuy nhiên cũng đã tham gia vài giải, vài lần với hội.

Theo lãnh đạo hội này, cần phải tìm hiểu cho rõ ngọn nguồn, cụ thể vụ việc, nguyên nhân từ đâu dẫn đến sự việc như thế. "Tuy nhiên việc đánh người thì bất cứ chỗ nào cũng sai rồi", vị này nói.


*************

Đâm chết hàng xóm vì mâu thuẫn trong lúc nhậu

Văn Yên

Ngày 12/12, lãnh đạo xã Văn Phú, TP Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong. 

Theo đó, vào trưa 9/12, ông Nguyễn Văn Hải (56 tuổi, ở xã Văn Phú, TP Yên Bái) tổ chức uống rượu tại nhà riêng. Ông Hải mời ông Phan Văn D. (72 tuổi), là người cùng thôn, đến nhà uống rượu.

Trong lúc uống rượu, giữa ông Hải và ông D. xảy ra mâu thuẫn. Sau đó ông Hải chạy xuống bếp lấy một con dao nhọn đâm 2 nhát vào ổ bụng ông D.

Ông D. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến 13h cùng ngày, nạn nhân đã tử vong. 


***********

Người đàn ông đăng Facebook "xin lỗi gia đình" rồi đi giết người

Phương Nhi

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ Phan Văn Pháp (35 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là chị T. (23 tuổi, người địa phương).

Người đàn ông đăng Facebook xin lỗi gia đình rồi đi giết người - 1

Khu vực hiện trường vụ án mạng (Ảnh: A.X.).

Thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 11/12, Pháp đến nhà chị P. (vợ cũ của Pháp, ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi, Pháp thấy chị T. ngồi ở phòng khách, còn vợ cũ không ở nhà.

Lúc này, Pháp leo hàng rào vô nhà bếp lấy dao tấn công vào vùng cổ chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Pháp bỏ lại hung khí tại hiện trường rồi nhanh chóng tẩu thoát. Đến sáng 12/12, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ Pháp tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú.

Qua điều tra bước đầu, Pháp và chị P. từng là vợ chồng, có một đứa con và hai bên mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Sau đó, Pháp cho rằng chị P. có quan hệ tình cảm với chị T. nên nhiều lần Pháp nhắn tin đe dọa...

Trước khi gây án, Pháp có đăng bài viết trên Facebook với nội dung xin lỗi gia đình và con gái.

*************

Mưa lớn, gió mạnh vùi dập Nam California cuối tuần này


LOS ANGELES, California (NV) – Mưa lớn và gió mạnh sẽ vùi dập nhiều nơi ở Nam California cuối tuần nay khi bão mùa Đông từ Tây Bắc Thái Bình Dương ập tới, Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) dự báo, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Mười Hai.

“Mưa rào có lẽ bắt đầu tối Thứ Bảy, nhưng dường như phần lớn trận mưa sẽ xảy ra vào Chủ Nhật, khi đợt lạnh quét qua khắp vùng này,” NWS cho hay. “Mưa dự trù rải đều hầu hết các nơi và chỉ nặng ở mỗi nơi gần thời gian đợt lạnh đi qua.”

Người băng qua đường dưới mưa lớn ở Los Angeles, California, hôm 25 Tháng Mười, 2021. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

NWS công bố lệnh báo động ngập lụt từ tối Thứ Bảy tới chiều Chủ Nhật, chủ yếu bên trong vùng đèo San Gorgonio và quanh sườn núi trong Rừng Quốc Gia San Bernardino, “nơi nước mưa quá nhiều có thể khiến sông suối cũng như khu vực thấp vốn dễ ngập sẽ bị ngập.”

NWS cũng công bố lệnh báo động gió mạnh từ 6 giờ sáng tới 10 giờ tối Chủ Nhật, lưu ý rằng gió Tây Nam có thể mạnh 15 tới 25 mph, vài nơi có thể 50 tới 70 mph.

Theo biểu đồ dự báo NWS, phần lớn đợt thời tiết xấu này ở Nam California sẽ xảy ra vào Chủ Nhật, và ảnh hưởng nhẹ kéo dài sang Thứ Hai, chủ yếu trên vùng núi cao.

“Tuyết chủ yếu rơi ở độ cao 6,500 foot trở lên, nhưng vài nơi thấp hơn, từ 4,000 tới 6,000 foot, cũng có thể có tuyết, đến hết Thứ Hai,” NWS dự báo. “Mưa rào sẽ rải rác hơn sau đợt lạnh này đến tối Thứ Hai.”

Sau đó, nhiệt độ sẽ giảm đột ngột. Nhiệt độ cao nhất vùng đô thị Riverside còn khoảng 55 vào Chủ Nhật và ngay trên 50 vào Thứ Hai rồi giữ dưới 60 đến hết tuần, theo NWS. Nhiệt độ thấp nhất sẽ tụt xuống còn 30-40 tối Chủ Nhật rồi giữ dưới 40 đến cuối tuần. (Th.Long) [qd]


************

Ngừng xe lại cứu người, khổ chủ bị cướp và thiêu sống ở Bắc California

December 11, 2022

YUBA CITY, California (NV) – Sở Cảnh Sát Sutter County (SCSO), địa phận phía Bắc thủ phủ Sacramento, California hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Mười Hai, cho biết một người đàn ông bị ít nhất ba người trói và thiêu sống sau khi nhóm này cướp xe của nạn nhân tại Bắc California, theo KTLA.

Nạn nhân gọi cho cơ quan công lực vào 10 giờ 55 phút tối hôm Thứ Tư báo cáo xe của ông bị cướp tại khu vực phía Tây Nam thành phố Yuba City, cách Sacramento 42 dặm (khoảng 67.6 km) về phía Bắc, SCSO cho biết.

(Hình minh hoạ: Bridget Bennett/AFP via Getty Images)

Người này tường thuật khi đang lái xe qua khu vực này thì thấy một người phụ nữ, đứng gần một chiếc SUV màu đen ở sát lề đường, cầu cứu.

Nạn nhân cho biết sau khi dừng xe để giúp đỡ, thì có hai người đàn ông khác bước ra từ chiếc SUV, một người cầm theo súng và người còn lại cầm theo dao.

Hai người đàn ông này trói chân nạn nhân bằng dây rút nhựa, đổ xăng lên người nạn nhân rồi đốt lửa trước khi lấy bóp và lái đi xe hơi của người này, SCSO báo cáo.

May mắn là nạn nhân dập được ngọn lửa bằng cách lăn trên mặt đất. 

Chiếc xe bị cướp được tìm thấy cách đó vài dặm với khẩu súng giả ở gần đó, theo cơ quan công lực.

Tính đến hôm Thứ Sáu, các nghi can vẫn chưa bị bắt giữ.

Nếu bất kỳ ai có bất kỳ thông tin về sự việc, xin hãy liên lạc với SCSO thông qua số điện thoại 530-822-2310. (MPL)


***********

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ ...

Chi Chi

Mới đây, Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex đã tung ra bộ phim tài liệu Harry & Meghan sau hợp đồng trăm triệu đô với “gã khổng lồ” Netflix. Bộ phim này ngay lập tức gây xôn xao dư luận toàn cầu vì những thông tin, chi tiết “kể hết” gây nhiều tranh cãi của cặp đôi hoàng gia.

Hoàng gia Anh được cho là “đang rơi vào tình trạng đau buồn” sau khi Harry và Meghan tung ra nhiều lời công kích với hoàng thất. Động thái và phản ứng của các thành viên hoàng gia cấp cao hiện tại cũng là chủ đề được truyền thông vô cùng quan tâm. Sau gần 1 tuần ra mắt, hiện phía Hoàng gia Anh chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào.

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ phim “bom tấn” kể hết của vợ chồng Harry - Meghan - Ảnh 1.

Bộ phim đưa ra nhiều thông tin gây sốc và tranh cãi

Tuy nhiên, theo The Sun, nguồn tin nội bộ cho biết Thái tử William đang “tức giận” với em trai của mình. Lý do cụ thể là trong tập đầu tiên của bộ phim tài liệu, cuộc phỏng vấn huyền thoại năm 1995 của Martin Bashir đài BBC với Công nương Diana đã được phát. Đây là cuộc phỏng vấn “kể hết” của cố Công nương về cuộc hôn nhân bi kịch với Vua Charles III và đã gây ra rất nhiều sóng gió trong hoàng gia thời gian dài, đặc biệt làm ảnh hưởng tâm lý đến hai anh em William - Harry khi đó còn nhỏ tuổi.

Hoàng tử Harry đã nhắc lại về cuộc phỏng vấn này trong Harry & Meghan như sau: "Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết rằng mẹ tôi đã bị lừa khi trả lời phỏng vấn nhưng đồng thời bà ấy cũng đã nói ra sự thật về trải nghiệm của mình".

Thái tử William đã từng cầu xin cuộc phỏng vấn năm 1995 không bao giờ được chiếu lại sau khi năm ngoái anh chỉ trích BBC vì đã khiến mẹ anh, gia đình và nước Anh thất vọng. Người kế vị ngai vàng cũng đã quyết liệt yêu cầu Netflix rằng bộ phim The Crown nổi tiếng không được phép chiếu hoặc nhắc lại cuộc phỏng vấn.

Sau khi Thái tử William đâm đơn kiện vào năm ngoái, tổng giám đốc BBC Tim Davie khẳng định cuộc phỏng vấn sẽ không bao giờ được chiếu lại. Năm ngoái, một cuộc điều tra chính thức cũng đã kết luận Bashir đã sử dụng hành vi giả mạo và lừa dối để tiếp cận Công nương Diana nhằm tạo ra cuộc phỏng vấn sai sự thật.

Tuy nhiên, yêu cầu chân thành và chính đáng của William đã bị phớt lờ và xâm phạm bởi chính em trai ruột của mình - người cũng là nạn nhân của cuộc phỏng vấn năm xưa.

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ phim “bom tấn” kể hết của vợ chồng Harry - Meghan - Ảnh 2.

William đang "rất tức giận" với em trai Harry

Daily Mail đưa tin một nguồn tin trong cung điện cho biết Hoàng thân và Công nương xứ Wales chưa xem bộ phim tài liệu nhưng đã được cho biết nội dung trong đó.

Bộ phim tài liệu mới đã làm mối quan hệ của hai anh em William - Harry càng thêm căng thẳng. Một trong những người bạn của William từng khẳng định với truyền thông rằng Thái tử đã nói “không có khả năng có thể sửa chữa mối quan hệ của mình với Harry”.

Bên cạnh đó, theo The Times, một nhân viên làm việc cho hoàng gia mới đây đã “bóc mẽ” một lời nói dối khác của Meghan Markle trong bộ phim tài liệu. Nữ công tước xứ Sussex đã nói rằng cô không được giúp đỡ và chuẩn bị đầy đủ để trở thành thành viên hoàng gia. Nhân viên này cho biết đây là lời nói "hoàn toàn dối trá".

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ phim “bom tấn” kể hết của vợ chồng Harry - Meghan - Ảnh 3.

Cặp đôi xứ Wales và Sussex xuất hiện chung trong thời gian chịu tang Nữ hoàng Elizabeth

Cụ thể, nhân viên này cho biết các nhân viên đã giúp Meghan Markle chuẩn bị mọi thứ. Cô được cung cấp 1 hồ sơ dày 30 trang để “học làm Nữ Công tước” trước nhiều tháng. Thư ký riêng của Hoàng tử Harry lúc bấy giờ là Ed Lane Fox là người trực tiếp hướng dẫn mọi điều cần thiết để giúp Meghan làm quen với cuộc sống mới, nghĩa vụ mới.

Tuy nhiên, sau vài năm, Nữ Công tước đã “phủ sạch” những công việc này và cho biết mình còn phải tra cứu Google để biết lời Quốc ca Anh hay cách cúi chào của hoàng tộc.

Nguồn: The Sun, Daily Mai
*************

Sự thật bí ẩn của kỳ án bác sĩ giết vợ


MỹNgồi tù 12 năm vì cáo buộc giết vợ, bác sĩ tài hoa Samuel Sheppard được Tòa phúc thẩm tuyên trắng án. 30 năm sau khi chết, ông một lần nữa bị tuyên có tội.

Năm 1954, Samuel Sheppard ở 30 tuổi đã đứng trên đỉnh cao danh vọng khi là bác sĩ đẹp trai, tài hoa và giàu có nổi tiếng bang Ohio.

Đêm 3/7, Samuel và vợ, Marilyn chiêu đãi những người hàng xóm tại ngôi nhà bên hồ Erie. Sau khi con trai 7 tuổi ngủ say trên lầu, họ cùng người xem một bộ phim truyền hình. Samuel thiếp ngủ ngay trên sofa phòng khách. Bộ phim kết thúc lúc nửa đêm, Marilyn tiễn chân khách mời ra về.

Lúc 5h40 hôm sau, ngày Quốc khánh, thị trưởng thành phố Bay Village bị đánh thức bởi một cú điện thoại. "Chúa ơi, cậu qua đây đi, ai đó đã giết vợ tớ", giọng run rẩy của bác sĩ Samuel vang trong điện thoại. Vợ chồng thị trưởng vội vàng đến nơi, thấy bác sĩ trẻ để ngực trần, đang ngồi khóc trên ghế xoay trong trạng thái hoảng loạn.

Samuel nói đang ngủ ở sofa thì nghe thấy tiếng vợ hét lên. Anh giật mình tỉnh giấc và chạy lên lầu, thấy một bóng người trắng toát đứng cạnh giường. Khi lao vào vật lộn, anh bị kẻ đột nhập đánh bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, người chồng thấy vợ đã chết, nhưng con trai vẫn ngủ ngon lành ở phòng bên. Anh nghe tiếng động, chạy xuống nhà theo phía bờ hồ Erie mong lần theo kẻ đột nhập nhưng bất ngờ bị siết cổ.

Khi tỉnh dậy vào lúc bình minh ló dạng, Samuel nói thấy mình ướt sũng, bị lột mất áo phông và đồng hồ đeo tay, lập tức chạy vào nhà gọi điện cho bạn. "Tớ thậm chí không biết bọn chúng có mấy người, còn không chắc chúng phải người hay không nữa".

Sáu phút sau, cảnh sát đến hiện trường. Nữ nạn nhân đang mang bầu tháng thứ tư, bị đâm 24 nhát vào mặt và cơ thể, lột quần áo, được xác định tử vong lúc 4h30. cùng ngày.

Vợ chồng bác sĩ Samuel va con trai. Ảnh: Cleveland

Vợ chồng bác sĩ Samuel va con trai. Ảnh: Cleveland

Ngôi nhà có dấu hiệu bị lục tung, nhưng không mất mát gì. Sau 2 giờ khám nghiệm hiện trường, sự nghi ngờ của cảnh sát với bác sĩ ngày càng rõ ràng. Cảnh sát bỏ qua việc thu thập dấu vân tay, hoàn toàn tập trung vào Samuel. Họ phát hiện ra một vết máu lớn ở đầu gối trái, cho thấy rằng anh ta đã quỳ trong máu. "Rõ ràng là bác sĩ đã làm việc đó", thám tử lầm bầm với đồng nghiệp.

Vụ án nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh của các tờ báo ở Cleveland. Bức ảnh bác sĩ trẻ suy sụp bên chiếc giường đầy máu khiến cả thành phố xót thương. Nhưng khi tin đồn lan truyền, họ nhanh chóng quay lưng với Samuel, nói anh là kẻ giết vợ con.

Các nhà điều tra tập trung vào việc tìm kiếm động cơ. Một người hàng xóm phao tin bác sĩ Samuel quá bận rộn nên vợ anh ngoại tình và có bầu với người khác. Bác sĩ giết vợ để trả thù. Có người lại nói Samuel ngoại tình với nữ bác sĩ cùng bệnh viện.

Trong khi Samuel khai đó chỉ đơn thuần là tình bạn, nữ đồng nghiệp đã thừa nhận giữa họ có tình cảm và nhiều lần qua đêm với nhau. Công chúng cho rằng Samuel là nghi can số một, yêu cầu cảnh sát lấy cung công khai. Trong cuộc họp báo công khai chật cứng báo đài tề tựu ngày 22/7, Samuel tỏ ra lúng túng khi trả lời về quan hệ với đồng nghiệp, trong khi công chúng, chủ yếu là nữ giới, không ngừng la ó.

Bị bắt lúc 22h30 cùng ngày, Samuel trải qua phiên lấy lời khai kéo dài 22 giờ liền, nhưng kiên quyết phủ nhận.

Trong khung cảnh huyên náo chưa từng có, phiên tòa mở ngày 18/10/1954 tại phòng xử án quận Cleveland, đông nghịt báo giới và thu hút quá nhiều sự chú ý.

Thẩm phán Edward C. Blythin đã phải chủ trì phiên tòa gần như mất kiểm soát với những bóng đèn flash nổ tung, người dân đầy thù hận và sự náo động gớm ghiếc, điều mà tờ New York Times sau này mô tả là "rạp xiếc La Mã".

Sự khách quan của bồi thẩm đoàn bị lung lay, khi họ đã nghe quá nhiều về vụ án trên các phương tiên truyền thông và càng trở nên phức tạp hơn khi các tờ báo của Cleveland đăng từng bức ảnh và tên của 12 thành viên bồi thẩm đoàn.

báo giới tập trung quanh lối vào phòng xử án ở Cleveland khi Samuel được dẫn giải đến phiên xét xử, năm 1954. Ảnh: Mtsu

Báo giới tập trung quanh lối vào phòng xử án ở Cleveland khi Samuel được dẫn giải đến phiên xét xử, năm 1954. Ảnh: Mtsu

Trong phiên tòa này, công tố viên nhấn mạnh mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo: Nếu nằm bát tỉnh trên bãi sông đến sáng, tại sao không có cát trên tóc bị cáo? Sao anh ta lại cởi trần? Có phải vết máu trong cuộc tấn công vợ buộc anh ta phải phi tang nó? Và tại sao tên trộm lại chẳng lấy gì? Về động cơ, công tố viên khơi lại chuyện ngoại tình với đồng nghiệp.

Dù không xác định được vũ khí gây án, Điều tra viên đã khéo léo dẫn dắt, dấu vết đẫm máu trên chiếc gối dưới đầu nạn nhân do một "con dao hai lưỡi" tạo ra, dụng cụ phẫu thuật có răng, ngầm chĩa cáo buộc về bị cáo.

Bồi thẩm đoàn đã thảo luận suốt 14 ngày và trải qua 18 lần bỏ phiếu mới có thể đi đến thống nhất: Samuel phạm tội Giết người cấp độ hai. Thẩm phán tuyên phạt bị cáo tù chung thân, xét ân xá sau 10 năm.

Samuel cải tạo trong nhà tù an ninh tối đa. Vài tuần sau tuyên án, mẹ anh tự tử còn cha anh qua đời vì bệnh ung thư sau vợ 11 ngày. Các tòa án Ohio đã bác kháng cáo của anh.

Tuy nhiên, một số phát hiện đã thu hút lại sự chú ý vào vụ án. Giáo sư Paul Kirk, nhà tội phạm học nổi tiếng tiến hành điều tra kỹ lưỡng hiện trường, kết luận rằng kẻ sát nhân thuận tay trái, có thể đã sử dụng đèn pin làm vũ khí giết người và rất có thể là kẻ thù ghét gia đình bị cáo. Trên giường nơi Marilyn chết, có vết máu không phải của cô hay Samuel.

Ba tháng sau kết luận dậy sóng dư luận, một hàng xóm của Samuel tìm thấy một chiếc đèn pin bị móp ở gần bờ hồ Erie. Tháng 11/1959, Richard Eberling, một thợ lau kính từng làm việc tại nhà Samuel bị bắt vì tội ăn cắp vặt, trong số nhiều tang vật cảnh sát tìm thấy tại nhà hắn, có một chiếc nhẫn của nữ nạn nhân. Dư luận lại một lần nữa đổi chiều.

Đúng lúc này, đen đủi lại ập xuống đầu Samuel khi luật sư của anh đột ngột qua đời. Người thay thế ông, là Francis Lee Bailey, luật sư mới 29 tuổi vô cùng năng động.

Francis đệ trình một loạt các kiến nghị lên tòa phúc thẩm, và đều bị từ chối. Sự thất vọng của cả luật sư trẻ và thân chủ kéo dài cho đến tháng 3/1964, khi Francis tình cờ tham dự một sự kiện và bắt chuyện với một nữ nhà báo từng dự phiên sơ thẩm. Cô tiết lộ với Francis rằng, thẩm phán Edward C. Blythin (đã qua đời năm 1959) từng nói với cô ngay trước phiên tòa: "Chà, anh này phạm tội ác quá ghê gớm. Không có gì phải nghi ngờ".

Luật sư trẻ như bắt được vàng, sử dụng điều này để khiếu nại về thành kiến của thẩm phán với bị cáo, điều tối kỵ trong tố tụng, đồng thời, phiên tòa cũng được tiến hành theo cách không phù hợp.

Tháng 6/1965, Tòa phúc thẩm đưa ra quyết định hủy bỏ bản án sơ thẩm với lý do, thẩm phán "không hoàn thành nghĩa vụ của mình là bảo vệ bị cáo khỏi sự định kiến vốn có của dư luận vốn đã lan tràn khắp quận".

Tòa án bang Ohio đã mở phiên xét xử phúc thẩm tháng 10 cùng năm. Về cơ bản, công tố viên đã dẫn dắt cáo trạng và các nhân chứng cùng một câu chuyện ông kể hơn một thập kỷ trước, nhưng giờ đây họ phải đối mặt với một luật sư bào chữa đang ở đỉnh cao tuổi trẻ.

Luật sư Francis đã chất vấn điều tra viên về dụng cụ gây án, được cho là con dao phẫu thuật của bị cáo, bác sĩ Samuel.

"12 năm rồi, cuối cùng ông đã tìm ra hung khí chưa?", Francis ghè sát mặt điều tra viên, chất vấn, nhấn từng chữ. Sĩ quan này cúi xuống đảo mắt hai vòng rồi nói bằng giọng bực bội "Chưa". Luật sư trẻ phê phán điều tra viên trưởng quan liêu và "cố đấm ăn xôi", kết tội thân chủ khiên cưỡng dù không có bằng chứng thuyết phục.

Luật sư trẻ cũng nghiên cứu biên bản phiên tòa năm 1954 và quyết tâm không lặp lại sai lầm của người tiền nhiệm. Francis đã mời giáo sư Paul Kirk để làm chứng về việc hung thủ thuận tay trái, trong khi bị cáo thuận tay phải, và vết máu lớn trên tủ quần áo là của người lạ, điều đã bị cảnh sát bỏ qua, vì quá mải mê tập trung vào các nghi ngờ cảm tính rằng Samuel là thủ phạm.

Sau phần bào chữa cho bác sĩ Samuel, luật sư Francis Lee Bailey (phải) sau này một trong những luật sư hình sự nổi tiếng nhất nước Mỹ, bảo vệ một loạt người nổi tiếng và tai tiếng khác trong một sự nghiệp đầy biến động. Ảnh: Cheat sheet

Sau phần bào chữa cho bác sĩ Samuel, luật sư Francis Lee Bailey (phải) sau này trở thành một trong những luật sư hình sự nổi tiếng nhất nước Mỹ, bảo vệ một loạt người nổi tiếng và tai tiếng khác trong sự nghiệp đầy biến động. Ảnh: Cheat sheet

Ngày 16/12 cùng năm, bồi thẩm đoàn mất chưa đầy 12 giờ để đưa ra phán quyết vô tội. Bác sĩ Samuel được tự do lập tức. Bản án phúc thẩm nêu, dư luận xung quanh phiên sơ thẩm đã ảnh hưởng đến quyền được xét xử công bằng của bị cáo, bởi một bồi thẩm đoàn công bằng. Các bằng chứng kết tội bị cáo không thuyết phục.

Cuộc đời của bác sĩ Samuel Sheppard không kết thúc như một câu chuyện cổ tích. Anh ta quay trở lại hành nghề phẫu thuật của mình nhưng tay nghề sa sút đã khiến hai ca phẫu thuật thất bại. Hai bệnh nhân chết tại bàn mổ.

Ngày 6/4/1970, ở tuổi 46, Samuel chết trong bếp sau cơn đột quỵ. Nhưng cái chết của ông ta không đặt dấu chấm hết cho bí ẩn đang tiếp diễn xung quanh vụ án mạng

Năm 1995, con trai của ông khởi kiện bang Ohio vì đã bỏ tù oan cha mình, tuyên bố rằng bằng chứng ADN được phát hiện gần đây chỉ ra, thủ phạm thực sự, chính là thợ lau kính Richard Eberling, người lúc đó cũng đang thụ án vì một tội giết người ở bang Florida. Richard phủ nhận các cáo buộc, qua đời trong tù năm 1998.

Thi thể của ông Samuel không được phép hỏa táng. 7 năm sau, mộ ông được khai quật để xét nghiệm ADN phục vụ tái điều tra, sau đó mới được hỏa táng và được an nghỉ trong lăng mộ cùng vợ.

Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 14/2/2000, lần thứ ba vụ án đáng chú ý này được đưa ra xét xử, lần này là phiên tòa dân sự đòi bồi thường oan sai. Luật sư đại diện cho Samuel quá cố tuyên bố trước tòa: "Cuối cùng, sau 45 năm, sự thật sẽ được nói cho mọi người trong phòng xử án này."

Đối mặt với các khoản bồi thường thiệt hại có thể lên tới hàng triệu USD, bang Ohio đã đáp trả mạnh mẽ, trong đó có quan điểm, bằng chứng về mẫu máu lạ bị ô nhiễm trong nhiều năm sau khi nó được thu thập, có thể sai lệch. 83% dân số nước Mỹ trưởng thành đều có thể trùng với mẫu ADN này.

Sau 10 tuần xét xử, với 76 nhân chứng và hàng trăm tang vật, bồi thẩm đoàn cân nhắc trong 3 giờ và quyết định ủng hộ nhà nước, nói rằng bồi thẩm đoàn của phiên sơ thẩm đã đúng, bác sĩ Samuel Sheppard đã giết vợ. Bang Ohio do đó không phải bồi thường oan sai.

Người Mỹ đến nay vẫn tranh cãi về bản án. Việc bác sĩ Samuel có thực sự giết vợ hay không, chỉ vợ chồng họ biết.

Hải Thư (Theo Famous trials, NYT, Crimes Library)


**********

Công tử thoát ghế điện nhờ nguyên tắc suy đoán vô tội


MỹTrong "phiên tòa lịch sử" hơn 100 năm trước, vụ án công tử Roland thoát tội chết đã khởi nguồn cho nguyên tắc xét xử dựa vào chứng cứ chứ không phải xu hướng phạm tội của bị cáo.

Roland Molineux sinh năm 1866, là nhà hóa học sinh ra trong gia đình danh giá, giàu có nhờ kinh doanh sơn và thuốc nhuộm hóa học lớn nhất nước Mỹ khi đó. Trong tầng lớp thượng lưu của xã hội New York, Roland đẹp trai, vạm vỡ, nổi tiếng là tay chơi và là kẻ hợm hĩnh, ảo tưởng về năng khiếu thể thao. Anh ta là thành viên Câu lạc bộ điền kinh Knickerbocker - điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình giàu có và lâu đời ở New York.

Kiêu ngạo về gia thế, Roland nhiều lần đến gặp ban quản lý câu lạc bộ yêu cầu trục xuất những người mà anh ta coi là thấp kém về mặt xã hội.

Năm 1897, anh ta gặp ca sĩ opera xinh đẹp, Blanche Chesebrough tại một bữa tiệc du thuyền ở Maine. Trở lại New York, Roland nhiều lần mời cô đến dự các sự kiện ở Câu lạc bộ Knickerbocker.

Tại đây, ca sĩ trẻ lại bắt đầu làm quen nhà môi giới chứng khoán Henry Barnet. Henry đã say mê và rủ Blanche đi chơi, khiến Roland không hài lòng.

Tháng 10/1897, Roland hỏi cưới Blanche nhưng bị từ chối với lý do yêu Henry Barnet. Roland tỏ ra bực bội.

Tháng 11 cùng năm, Henry Barnet nhận được gói hàng qua đường bưu điện có chứa một số loại thuốc dạ dày không kê đơn, sản xuất bởi công ty dược phẩm nổi tiếng. Henry có sử dụng và sau đó bị ốm nặng, qua đời.

Chưa đầy hai tuần sau cái chết của Henry, Rokand kết hôn với Blanche.

Roland Molineux. Ảnh: NY Public Library

Roland Molineux. Ảnh: NY Public Library

Không lâu sau cuộc hôn nhân, tháng 12, Roland có cuộc đối đầu với Harry Cornish, Giám đốc thể thao của Câu lạc bộ Knickerbocker. Bị Harry đánh bại khi thi cử tạ, trong cơn tức giận, Roland đã viết hàng chục lá thư, yêu cầu câu lạc bộ trục xuất Harry. Song Ban quản lý từ chối.

Roland do đó quyết định rời câu lạc bộ điền kinh danh tiếng này, không quên lớn tiếng bày tỏ sự căm ghét Harry trước khi rời đi.

Một năm sau, đêm Giáng sinh năm 1898, Harry nhận được chiếc hộp nhỏ qua đường bưu điện có chứa hộp đựng tăm bằng bạc với một lọ nhỏ pha lê đựng thuốc đau đầu dạng lỏng rất thịnh hành. Không có giấy tờ gì đi kèm, ngoài tờ giấy viết tay ghi địa chỉ nơi nhận. Trong đó, số nhà 40, forty, bị viết sai chính tả, thành fourty.

Vài ngày sau, dì của anh, bà Katherine Adams, kêu đau đầu. Harry lấy pha thuốc này với nước, đưa cho uống. Vài phút sau, bà Katherine lên cơn co giật dữ dội và một lúc sau thì chết.

Các nhà điều tra ngay lập tức nghĩ bà bị đầu độc. Khám nghiệm tử thi được thực hiện. Chai thuốc bị tịch thu để kiểm tra. Kết quả xác định rằng bà Katherine bị đầu độc bởi xyanua của thủy ngân, một thành phần thường được sử dụng nhất để pha màu khô trong một nhà máy nhuộm.

Các tờ báo đã đăng bức ảnh chụp tờ giấy ghi địa chỉ từ gói hàng Harry nhận trước đó. Thư ký Câu lạc bộ Knickerbocker đọc báo, nhận ra nét chữ và nói với cảnh sát rằng "chữ viết tay là của Roland Molineaux".

Người này giải thích đã nhận được rất nhiều thư tay của Roland, yêu cầu khai trừ Harry, đến nỗi đã ngay lập tức nhận ra nét chữ này. Trong các bức thư khiếu nại này, Roland luôn viết sai chính tả số 40, forty, thành fourty.

Cảnh sát bắt đầu để mắt đến Roland, và báo chí cũng vậy.

Manh mối về chiếc hộp mạ bạc cũng dẫn cảnh sát đến một cửa hàng trang sức ở Newark, nơi nhân viên bán hàng nói rằng người mua có bộ râu dài màu hung đỏ. Chi tiết này không khớp với nhận dạng của Rokand, nhưng các thám tử tập trung nhiều vào động cơ hơn bằng chứng.

Anh ta có thù hằn sẵn với nạn nhân, lại là nhà hóa học, người có thể biết những hóa chất nào có thể được sử dụng làm chất độc, và đặc biệt có quyền tiếp cận những hóa chất đặc biệt đó trong công việc của mình. Xác nhận rằng ghi chú trên gói phù hợp với chữ viết tay của Roland là "mảnh ghép" buộc tội cuối cùng.

Roland cũng đã được nhìn thấy ở Newark, gần cửa hàng trang sức cùng ngày chiếc hộp bạc được mua. Anh ta vẫn chưa được nhân viên bán hàng xác định danh tính, nhưng đó là chứng cứ mâu thuẫn duy nhất trong toàn bộ cuộc điều tra.

Đào sâu về lai lịch của thiếu gia này, các thám tử cũng lần ra cái chết trước đó của tình địch, Henry và nhận ra điểm tương đồng.

Trước khi đột ngột qua đời, Henry cũng nhận được một gói hàng từ một người gửi ẩn danh qua đường bưu điện. Phân tích cho thấy gói thuốc này được tẩm thủy ngân xyanua, chính chất độc đã giết chết bà Katherine.

Chuyên gia về chữ viết tay hàng đầu New Yorrk cũng xác nhận chữ viết trên hai gói hàng là của Roland. Anh ta bị bắt tháng 2/1899 vì tội giết bà Katherine Adams.

Phiên tòa bắt đầu ngày 14/11 cùng năm, với sự tham gia của hàng trăm phóng viên báo chí. Đây được coi là một trong những "phiên tòa thế kỷ" lớn nhất lịch sử New York. Bên công tố lần lượt tung hết các "con bài", từ thư ký, chủ nhiệm câu lạc bộ thể thao, chuyên gia viết tay, Harry Cornish...

Trong suốt phiên tòa, Roland không tỏ ra hứng thú cho lắm, chỉ lơ đễnh ngậm bút và chơi cờ caro trên mặt sau của tờ cáo trạng và mỉm cười với vợ. Anh ta không trao đổi với luật sư và cũng chẳng buồn nghe lời khai.

Roland Molineux được một sĩ quan cảnh sát dẫn đến tòa án Hình sự Trung tâm New York vào ngày đầu tiên xét xử. Ảnh: Imago

Roland Molineux được một sĩ quan cảnh sát dẫn đến tòa án Hình sự Trung tâm New York vào ngày đầu tiên xét xử. Ảnh: Imago

Luật sư nhận khoản tiền lớn từ gia đình bị cáo để bào chữa nhưng chỉ có nhân chứng duy nhất là một chuyên gia chữ viết cho rằng "các chữ viết tay trên gói hàng không khớp với nét viết của bị cáo". Hơn nữa, luật sư lập luận nếu Roland biết hay viết sai chính tả chữ forty, không dại gì cố tình phơi nó ra như thế.

Trong khi đó phía công tố đưa ra "miếng đòn" cuối cùng: Henry Barnet, tình địch của bị cáo cũng chết theo cách tương tự. Như vậy, anh ta là thủ phạm của cả hai án mạng.

Ngày 11/2/1900, phiên tòa mở lại, kéo dài ba tháng, tiêu tốn của bang 200.000 USD, trở thành vụ xét xử dài nhất và tốn kém nhất trong lịch sử New York đến thời điểm đó. Roland bị tuyên tử hình trên ghế điện, đến nhà tù khét tiếng Sing Sing đợi thi hành án.

Cha Roland thề sẽ cứu con, còn luật sư ngay lập tức nộp đơn kháng cáo. Tòa phúc thẩm New York mở phiên phúc thẩm vào tháng 6/1901. Tại đây, các luật sư của Roland lập luận rằng việc công tố viên ám chỉ về cái chết của Henry Barnet là không hợp đạo đức và trái nguyên tắc suy đoán vô tội. "Bị cáo phải bị truy tố vì bằng chứng, không phải vì anh ta đã phạm những tội tương tự khác trong quá khứ", theo quan điểm của luật sư.

Luật sư của Roland cho rằng bên công tố đã cố ý đề cập cái chết của Henry Barnet với mục đích ám chỉ bị cáo "có xu hướng giết người".

Tại phiên phúc thẩm, bồi thẩm đoàn chỉ mất 12 phút để kết luận bị cáo vô tội. Bản án nêu, việc ám chỉ về một hành vi giết người trước đó chưa được chứng minh với bị cáo đã vi phạm nguyên tắc cơ bản về suy đoán vô tội. Do đó, bằng chứng truy tố này là "không thể chấp nhận được".

Roland được thả tự do. Trong thời gian ngồi tù, ông ta đã viết một cuốn sách lấy bối cảnh trong phòng giam, sau này thêm ba cuốn tiểu thuyết khác và một vở kịch kể về cuộc sống của tù nhân.

Roland mất năm 1917 tại viện dưỡng lão, 51 tuổi, trong tình trạng suy nhược vì công việc.

Phiên tòa thế kỷ không chỉ quan trọng với cuộc đời Roland mà còn là bước ngoặt quan trọng với nền Tư pháp nước Mỹ, thay đổi quy tắc xét xử đến tận ngày nay.

Một trăm năm sau, Tòa phúc thẩm đã viện dẫn trường hợp của Roland Molineux như vụ án mang tính bước ngoặt dẫn đến tiền lệ rằng "một vụ án hình sự nên được xét xử dựa trên thực tế, chứ không phải căn cứ khuynh hướng phạm tội của bị cáo". Điều này được gọi trong luật hình sự nước Mỹ ngày nay với cái tên Quy tắc Molineux.

Thủ phạm trong hai vụ án vẫn còn là bí ẩn.

Hải Thư (Theo American Journal of Criminal Law, Columbia Law Review)


***********
Bất ngờ quà cưới Hoa hậu Ngọc Hân được nhận từ dàn khách mời 'khủng'
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2150472  
Theo như quà cưới được nhận từ dàn khách mời cũng vô cùng đặc biệt của vợ chồng Hoa hậu Ngọc Hân khi cô dâu và chú rể tổ chức đám cưới theo phong cách truyền thống, thôn quê nên một số khách mời khác còn mang theo cả thanh long, bánh chưng, muối với mong muốn nàng hậu sẽ có một tổ ấm đầy đủ, ấm cúng và nhiều may mắn.*

Trong tiệc cưới của Hoa hậu Ngọc Hân được tổ chức ngày 10/12 vừa qua, ngoài giây phút chú rể bí mật thổi sáo tặng cô dâu cũng có rất nhiều khoảnh khắc thú vị. Một trong số đó là màn tặng quà đặc biệt từ dàn khách mời thân thiết của cô dâu, chú rể.*


Bất ngờ quà cưới Hoa hậu Ngọc Hân được nhận từ dàn khách mời "khủng"

Theo đó, khi cô dâu và chú rể đến từng bàn chúc rượu, một đoàn xe đạp đã tiến vào khán phòng chở theo rượu, gạo, muối, hoa quả trong tiếng reo hò của những người chứng kiến.


Những món quà đặc biệt được khách mời tặng cô dâu và chú rể

Sau đó cả đoàn đã kéo nhau lên tặng quà cho cô dâu chú rể. Không phải vàng, tiền, hiện vật giá trị "khủng", những món quà mà cô dâu chú rể nhận được là mâm đồng, phích nước, lồng bàn... theo phong cách đám cưới thời xưa. Một số khách mời khác còn mang theo cả thanh long, bánh chưng, muối với mong muốn nàng hậu sẽ có một tổ ấm đầy đủ, ấm cúng và nhiều may mắn.*




Cô dâu chú rể hạnh phúc nhận quà

Nhà thiết kế Hà Duy đã tặng Ngọc Hân chiếc ấm nhôm đun nước mang kiểu dáng thời bao cấp với ý nghĩa chúc cho tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng, giữ mãi nhiệt huyết yêu thương.*

Trước tình cảm bạn bè dành cho, Hoa hậu Ngọc Hân và chồng cho biết vô cùng hạnh phúc, đó đều là những đồ dùng vô cùng cần thiết trong gia đình. Dù trong nhà cũng không thiếu thứ gì nhưng nhận được quà này thực sự ấm áp và thích thú.

Cô dâu Ngọc Hân tự may váy cưới trong ngày trọng đại

Trong ngày trọng đại, Hoa hậu Ngọc Hân cũng tự may váy cưới và không mặc như những cô dâu khác. Ý tưởng từ trang phục đến không gian, cách tổ chức được Ngọc Hân và bạn thân 10 năm là đạo diễn Hoàng Lê Na ấp ủ từ năm 2019, tới nay mới thành hiện thực. Không gian đã mang đến cho mọi người cảm giác vừa gần gũi vừa chân quê nhưng cũng không kém phần độc đáo.

**********

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh ...

Chi Chi

Nàng công chúa sinh ra ngậm thìa vàng

Barbara Woolworth Hutton (1912 - 1979) sinh ra tại thành phố New York (Mỹ), là con duy nhất của Edna Woolworth (1883 - 1917), con gái Frank W. Woolworth, người sáng lập chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất thế giới lúc đó - Woolworth. Sau khi mẹ mất sớm, Barbara trở thành người thừa kế 1/3 tài sản của ông ngoại "vua bán lẻ". Bà luôn được coi là một trong những người phụ nữ giàu có nhất hành tinh vào thế kỷ 20.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 1.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 2.

Vẻ yêu kiều của tiểu thư nhà Woolworth - gia tộc giàu có nhất nước Mỹ bấy giờ

Sinh ra trong nhung lụa nhưng cô tiểu thư "ngậm thìa vàng" phải chịu nhiều bi kịch ngay từ nhỏ. Mẹ bà mất sớm do bệnh viêm, nhưng cũng có tin đồn bà tự vẫn bằng thuốc độc vì bị chồng thường xuyên phản bội. Chính Barbaba khi đó mới 4 tuổi là người đã phát hiện ra thi thể của mẹ. Sau sự ra đi của mẹ, Barbara sống với nhiều người thân khác nhau, thậm chí có lúc được nuôi dưỡng bởi một gia sư. Barbara không sống cùng cha vì bị ông bạo hành. Vì cú sốc khi còn nhỏ, bà trở thành một đứa trẻ hướng nội và có nhiều vấn đề về tâm lý. Và kết quả là Barbara Hutton trở thành một nàng rich kid nổi loạn, là tâm điểm của truyền thông Mỹ suốt nhiều thập kỷ vì lối sống của mình.

7 cuộc hôn nhân tan vỡ

Sau khi mẹ qua đời, Barbara Hutton đã thừa kế toàn bộ tài sản tương đương khoảng 2,6 tỷ USD hiện nay ở tuổi lên 6. Khối tài sản của bà tiếp tục sinh sôi nảy nở theo thời gian nhờ đầu tư và thừa kế sau đó. Ở tuổi trưởng thành, bà là một trong những phụ nữ giàu có nhất hành tinh lúc đó.

Barbara Hutton có vẻ ngoài của một đại minh tinh. Trước công chúng, bà luôn khiến người khác choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy và cuộc sống xa hoa của mình.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 3.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 4.

Xinh đẹp và khí chất nên tiểu thư giàu có hút cánh săn tin chẳng kém ngôi sao nào

Barbara là một nhân vật biểu tượng thời trang hàng đầu, tạo ra không ít xu hướng tại Mỹ vào những năm 40 ở thế kỷ trước. Bà chính là nàng tiểu thư đại diện cho giới quý tộc Mỹ với bộ sưu tập đồ trang sức, váy áo, nước hoa, tranh nghệ thuật,... đồ sộ. Nữ thừa kế của gia tộc Woolworth cũng không ngại việc phô trương khối tài sản khổng lồ của mình trước báo giới. Chính vì vậy mà người ta đã gọi bà bằng một biệt danh vô cùng mỹ miều: "Công chúa nước Mỹ".

Xinh đẹp và giàu có như vậy, tiểu thư khuê các Barbara Hutton cũng có đời sống tình cảm vô cùng phong phú. Bà thay người tình như "thay áo" và tổng cộng đã trải qua tới 7 cuộc hôn nhân, tất cả đều thất bại.

Barbara Hutton được truyền thông gọi là "công chúa nước Mỹ"

Lần kết hôn đầu tiên của "công chúa nước Mỹ" khi mới 22 tuổi là với Alexis Mdivani, một người đàn ông được cho là đến với bà chỉ vì khối tài sản kếch xù. 2 năm sau, họ ly dị và Barbara ngay lập tức kết hôn lần 2 với Bá tước Kurt Haugwitz-Reventlow, người mà bà có đứa con duy nhất là cậu con trai tên Lance. Hai người chia tay bị nữ tỷ phú bị chồng bạo hành.

Sang lần hôn nhân thứ 3, Barbara Hutton "đổi gió" khi chọn một diễn viên điện ảnh là Cary Grant. Tình yêu của họ ban đầu bình yên và hạnh phúc. Thế nhưng không rõ lý do, cặp đôi vẫn đường ai nấy đi sau 6 năm. Những người chồng tiếp theo của Barbara bao gồm: Igor Troubetzkoy - một cựu hoàng tử Nga, nhà ngoại giao người Dominica Porfirio Rubirosa, người bạn thời thơ ấu Gottfried von Cramm - một vận động viên tennis và cuối cùng là Raymond Doan, người bà kết hôn năm 42 tuổi và ly dị năm 44 tuổi.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 6.

Nữ tỷ phú với người chồng thứ ba

Sau khi đi qua hết 7 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Barbara dường như đã không còn tin vào tình yêu. Để quên sầu, bà lao vào cuộc sống ăn chơi nơi vũ trường và tìm rượu để quên đi những đau thương. Càng ngày, nữ tỷ phú càng tiêu pha "quá tay" và làm hao mòn khối tài sản ngỡ rằng không bao giờ hết của mình.

Năm 1972, bà tiếp tục phải chịu đựng một cú sốc tinh thần lớn nữa. Con trai duy nhất của bà là Lance đột ngột qua đời vì tai nạn máy bay. Kể từ đó, trạng thái tinh thần của "công chúa nước Mỹ" năm nào sụp đổ. Bà thường xuyên xuất hiện với bộ dạng tiều tụy, gầy yếu, không còn sức sống, khác xa hình ảnh minh tinh ngày trẻ.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 7.

Chưa hết, những năm cuối đời, lợi dụng trạng thái tinh thần không ổn định của Barbara Hutton, nhiều người đã tiếp cận và lừa đảo nữ tỷ phú. Bà vung tiền đầu tư vào những dự án "chết" và dần dần tài sản không cánh mà bay, thậm chí bắt đầu nợ nần.

Hình ảnh lúc cuối đời của Barbara Hutton

Trước khi mất, bà gần như đã phá sản, không còn tài sản cố định có giá trị. Biết bao bộ sưu tập khiến người ta mơ ước ngày trước đều bị bán đi.

Ngày 11/5/1979, Barbara Hutton qua đời vì bệnh tim tại khách sạn Beverly Wilshire, California, thọ 66 tuổi. Lúc này, toàn bộ tài sản còn lại của nữ tỷ phú, "công chúa nước Mỹ" năm nào là 3.500 USD.

Nguồn: Washington Post, Tatler


************

6 ngày ác mộng của cô gái tin nhầm gã bác sĩ bệnh hoạn


Thụy ĐiểnTưởng đang hẹn hò với nhà môi giới chứng khoán, Isabel Ericsson rơi vào bẫy tình và bị bắt cóc đến căn hầm bí mật giam nô lệ tình dục, năm 2015.

Năm 2015, Isabel Ericsson, ngoài 30 tuổi, ở Stockholm, bắt đầu mối quan hệ lãng mạn với Martin Trenneborg, 38 tuổi. Cặp đôi trò chuyện qua điện thoại, Martin tự nhận là nhà môi giới chứng khoán người Mỹ sống ở London.

Bị Martin thu hút, Isabel mời anh ta đến căn hộ vào ngày 10/9/2015. Họ ở bên nhau hai tiếng đồng hồ. Khi thân mật, Isabel thấy kỳ lạ vì Martin luôn nhìn chằm chằm vào cô. Dẫu để ý hành vi khác thường của anh ta, cô vẫn đồng ý hẹn hò lần thứ hai vào buổi tối hai ngày sau.

Ngày 12/9, Martin lại đến căn hộ của Isabel với chai rượu sâm panh và một hộp dâu tây nhúng chocolate làm quà. Họ cùng ngồi trên đi văng, uống một ít sâm panh, sau đó anh ta đút cho cô ăn dâu tây. Một lúc sau, Isabel bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, rồi bất tỉnh.

Martin đã tẩm thuốc an thần cực mạnh Rohypnol vào dâu tây, đánh dấu bằng mực trên cuống những quả có thuốc mê.

Anh ta đỡ Isabel ngồi lên xe lăn, đẩy đến ôtô và lái xe hơn 550 km đưa về nhà ở Kristianstad. Anh ta mang theo hai chiếc mặt nạ cao su - một của phụ nữ lớn tuổi và một của nam giới râu rậm - đeo cho nạn nhân và chính mình để che giấu danh tính. Trong hành trình khoảng 5 tiếng đồng hồ, Martin tiêm thêm thuốc ngủ cho nạn nhân.

Isabel tỉnh dậy trong thời gian ngắn và thấy một chiếc máy theo dõi nhịp tim được gắn vào ngón tay. Lần tỉnh dậy tiếp theo, cô nằm trên giường trong căn phòng nhỏ, có hai cây kim đâm vào cánh tay.

Nơi đây là boongke Martin bí mật xây dựng suốt 5 năm, được che giấu như một nhà kho chứa máy móc bên cạnh ngôi nhà ở vùng quê hẻo lánh. Boongke rộng 60 m2, có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng tắm, phòng ngủ, và một "phòng tra tấn" cạnh bếp. Boongke được làm từ bê tông, tường dày 30 cm, có hai cánh cửa kim loại giống như cửa kho tiền của ngân hàng. Bên ngoài boongke có một khoảnh sân nhỏ được xây tường vây để nạn nhân có thể ra ngoài hít thở không khí mà không bị ai nhìn thấy.

Isabel là nạn nhân đầu tiên của Martin. Anh ta nói dù có hét thế nào cũng không ai nghe thấy và dọa giết nếu cô có ý đồ tấn công.

Boongke được xây bên trong nhà kho, một cánh cửa trắng dẫn ra khoảnh sân nhỏ có tường vây kín. Ảnh: Reuters

Boongke được xây bên trong nhà kho, một cánh cửa trắng dẫn ra khoảnh sân nhỏ có tường vây kín. Ảnh: Reuters

Isabel từng cố gắng tấn công anh ta bằng hai chiếc đinh vít tìm thấy trong boongke, nhưng do ảnh hưởng của thuốc mê, cô bị khống chế dễ dàng. Martin cảnh cáo rằng sẽ còng tay vào giường và chỉ cho ăn bánh mì nếu còn kháng cự.

Martin nói rõ ý định là nhốt cô "như một người bạn gái", để quan hệ tình dục, dọn dẹp và nấu ăn trong vài năm. Anh ta lấy máu và dịch âm đạo, xét nghiệm tại phòng thí nghiệm ở nơi làm việc để đảm bảo rằng cô không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau đó, anh ta ép Isabel uống thuốc tránh thai.

Martin lập một danh sách yêu cầu về tình dục bao gồm hình phạt nếu bị từ chối. Theo đó, nếu nạn nhân từ chối quan hệ sẽ bị trừng phạt bằng cách thêm 100 ngày giam giữ. Mỗi nỗ lực chạy trốn sẽ bị trừng phạt thêm 5 năm nữa.

Isabel bị trói hoặc còng tay trong phần lớn thời gian giam cầm.

Phòng ngủ trong boongke có đủ giường, bàn ghế, tủ lạnh. Ảnh: AFP

Phòng ngủ trong boongke có đủ giường, bàn ghế, tủ lạnh. Ảnh: AFP

Vài ngày sau vụ bắt cóc, Martin trở lại căn hộ của nạn nhân ở Stockholm để lấy một số đồ dùng. Anh ta phát hiện gia đình đã báo cáo việc cô mất tích và đổi khóa cửa. Lo sợ, anh ta quyết định khiến cảnh sát nghĩ rằng họ là một đôi tình nhân để dừng tìm kiếm.

Ngày 18/9, Martin chở Isabel đến đồn cảnh sát Stockholm, bắt cô báo cáo rằng đã tự nguyện bỏ trốn để đến với anh ta và đang sống rất tốt. Nhưng một cảnh sát thấy nghi ngờ nên đưa cô đi thẩm vấn riêng. Isabel tiết lộ sự thật, kẻ bắt cóc lập tức bị bắt.

Martin thực chất là bác sĩ có sự nghiệp thành công, từng học y tại Viện Karolinska danh tiếng của Stockholm. Anh ta thừa nhận đã chuốc thuốc mê, bắt cóc và giam cầm nạn nhân trái với ý muốn của cô, nhưng phủ nhận cưỡng hiếp.

Cảnh sát tìm thấy nội dung khiêu dâm bạo lực trên máy tính của Martin và bằng chứng cho thấy anh ta đã theo dõi ít nhất 10 phụ nữ trước khi bắt cóc nạn nhân đầu tiên.

Theo Isabel, anh ta từng tâm sự sẽ bắt cóc một phụ nữ khác mang về boongke. Martin đang nhắm đến một số người nổi tiếng, lên kế hoạch cải trang thành thợ sửa ống nước đến gõ cửa nhà để tiếp cận.

Martin Trenneborg bị công khai hình ảnh khi ra tòa năm 2016. Ảnh: Aftonbladet

Martin Trenneborg bị công khai hình ảnh khi ra tòa năm 2016. Ảnh: Aftonbladet

Khi truyền thông đưa tin về vụ án, nhiều người cho biết bị sốc vì Martin vốn được cả bệnh nhân và đồng nghiệp tại phòng khám đánh giá cao. Anh ta không có dấu hiệu của bất kỳ hành vi kỳ lạ nào.

Luật sư bào chữa cho biết Martin là người rất bất hạnh và cô đơn. Tâm lý của anh ta không bình thường và luôn khao khát một người bạn đời. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra cho thấy anh ta không bị bệnh tâm thần nghiêm trọng.

Trong khi đó, nạn nhân bị tổn thương sâu sắc về tinh thần và phải điều trị chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn.

Martin bị kết tội bắt cóc, lên kế hoạch phạm tội trong thời gian dài. Tuy nhiên, anh ta không bị kết tội hiếp dâm vì thiếu bằng chứng cho thấy nạn nhân đã quan hệ tình dục khi bị tiêm thuốc an thần.

Martin bị kết án 10 năm tù, phải bồi thường số tiền tương đương 22.000 USD cho nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo Morbidology, NCA, Express)


***********
Bằng Kiều đưa con trai thứ 4 đi làm, quý tử mới còn nhỏ đã lộ rõ năng khiếu nghệ thuật như bố
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	30.5 KB
ID:	2150470  
Theo như con trai út của Bằng Kiều*tỏ ra thích thú và*liên tục nhún nhảy và múa tay theo điệu nhạc nhưng quý tử mới còn nhỏ đã lộ rõ năng khiếu nghệ thuật như bố, khiến khán giả hi vọng trong tương lai sẽ chứng kiến hai thế hệ nhà nam ca sĩ đứng chung một sân khấu.

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok đã chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Bằng Kiều đưa quý tử Benly đi dự buổi rehearsal cùng mình. Con trai út của Bằng Kiều*tỏ ra thích thú và*liên tục nhún nhảy và múa tay theo điệu nhạc. Đôi mắt tròn xoe quan sát xung quanh.



Đúng là con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, Bằng Kiều không chỉ có một Beckham thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật mà giờ có cả Kenzi và Benly.*

Vào tháng 7/2022, Bằng Kiều gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công khai chuyện lên chức bố lần thứ 4 ở tuổi 49. Con trai thứ 4 của anh tên Bằng Nguyên (tên thân mật là Benly).*

Bằng Kiều cho biết anh chia sẻ nhiều chuyện riêng tư vì anh tuân thủ tôn chỉ không lấy việc cá nhân để thu hút sự chú ý của khán giả.*“Mẹ em bé đã dặn: anh đừng bao giờ nhắc gì đến em. Mình cũng phải tôn trọng cô ấy” -*Bằng Kiều tiết lộ.

Tuy nhiên khi kể về con trai bé, anh đầy hào hứng:*“Tôi là người thích đông con, chỉ vậy thôi. Tất nhiên đối với tôi, có thêm một bạn bé là một điều may mắn lớn, lộc trời cho. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có một món quà vô giá như vậy. Ba con trai tôi ở bên Mỹ đều đã lớn, có thêm một em bé gia đình rất vui. Hai anh lớn bận rộn công việc riêng, còn Kenzi Bằng Chương thì yêu em lắm. Các anh em chưa được gặp nhau nhưng facetime với nhau suốt ngày”.

Bằng Kiều không tính trước chuyện có bao nhiêu con hay muốn thêm nếp tẻ gì, bởi cuộc sống thường không thuận theo những gì mình tính toán, anh để mọi thứ tự nhiên. Việc có bốn con trai cũng không tạo sức ép kinh tế lên cuộc sống của anh.*“Trời sinh voi, trời sinh cỏ, miễn là mình còn có sức để lao động. Thực ra con tôi cũng không có gì đặc biệt hơn con người khác, tôi cũng nuôi chúng như con những người khác thôi. Rất nhiều gia đình đông con vẫn sống bình thường, vui vẻ”*- “ anh Bầu” cười.

Bằng Kiều chưa tính đến việc sau này cho con út sang Mỹ học tập để có môi trường tốt hơn hay để bé ở Việt Nam. Anh chỉ nghĩ đơn giản, con còn bé, việc quan trọng nhất bây giờ là ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi. Ngoài giờ đi diễn, Bằng Kiều thích chơi với con, và không ngại ngần chăm con nhỏ.*“Tôi quen rồi. Mọi thứ bây giờ cũng dễ dàng hơn ngày xưa rất nhiều”*- anh khoe. Tuy nhiên Bằng Kiều thừa nhận, mỗi khi con dậy đêm quấy khóc thì “mẹ cháu thức là chính”
***********

Suy sụp khi biết chồng ngoại tình nhưng run rẩy khi biết kẻ thứ 3 là ai



Vừa trả hết nợ thì phát hiện chồng ngoại tình, biết kẻ thứ 3 là ai tôi rủn rẩy sợ hãi. Tôi đang nghi ngờ chồng chơi cá độ bóng đá lại, lén lút đọc trộm tin nhắn của anh thì phát hiện chồng tôi ngoại tình.

Tôi và anh yêu nhau 3 năm mới tiến tới hôn nhân và hiện đã có 2 bé, “nếp tẻ đủ cả”. Thực ra anh không phải là hình mẫu mà tôi thích nên ngày trước tôi từng từ chối tình cảm của anh. Nhưng vì anh kiên trì theo đuổi mà tôi mềm lòng.

Trước khi cưới, tôi biết anh có chơi cá độ bóng đá, nhưng lúc đó tôi ngây thơ nghĩ rằng anh sẽ thay đổi. Tuy nhiên tôi đã sai, sau khi cưới anh vẫn chứng nào tật nấy, tôi giận dỗi, nói nặng nói nhẹ thế nào anh vẫn đâm đầu vào đó.

Khi con đầu lòng được 5 tuổi, con thứ 2 được hơn 1 tuổi, anh chơi cá độ thua đậm hơn 1 tỷ đồng. Lương hai vợ chồng chẳng được là bao, còn thêm 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn thì với gia đình tôi, đó là một con số khổng lồ.

Dù buồn nhưng tôi vẫn cố vay mượn, làm ăn để trả nợ cho chồng, cho anh cơ hội sửa sai. Anh cũng cố gắng làm lụng để trả nợ, nhưng khi món nợ vơi đi một ít thì anh lại báo khoản khác. Tôi quá khổ sở vì sống trong cảnh nợ nần, cũng nhiều lần muốn dứt khoát chia tay nhưng lại sợ những khoản nợ tôi tự đứng ra vay tôi không tự trả hết được nên lại cố.

Đến hiện tại, sau hơn 5 năm, khoản nợ của anh đã gần hết. Tuy nhiên sóng trước chưa qua sóng sau lại ập đến. Gia đình tôi mới hạnh phúc chưa được bao lâu thì tôi vô tình phát hiện một bí mật động trời của chồng.

Lần đó, sau mấy tháng vợ chồng mặn nồng bên nhau thì anh đi công tác nước ngoài. 5 tháng sau anh về, anh lại quay trở về trạng thái ban đầu, nghĩa là không nhớ vợ nhớ con, hay tạt ngang tạt dọc chứ không thường xuyên ăn cơm nhà nữa.

Nghi ngờ chồng chơi cá độ bóng đá lại, tôi lén lút đọc trộm tin nhắn của anh thì phát hiện chồng tôi ngoại tình.
Nhân tình của anh không phải là một cô gái trẻ đẹp mà là một người đàn ông hơn anh tới 15 tuổi. Trong điện thoại tràn ngập ảnh tình tứ, tin nhắn mùi mẫn giữa anh và người đàn ông ấy.

Đau đớn tột độ, tôi thẳng thắn nói chuyện với chồng. Anh không chối quanh chối qua mà trực tiếp thừa nhận luôn.

- Đúng vậy, anh là người song tính. Anh cũng chưa từng yêu em, anh thực sự xin lỗi em. Trong quãng thời gian yêu em, anh đã yêu sâu đậm một người phụ nữ. Khi con trai đầu lòng được 1 tuổi, anh cặp kè với một cô gái trẻ đẹp, nhưng tất cả đều không cho anh cảm nhận được dư vị của tình yêu cho tới khi anh gặp được người đàn ông này. Anh yêu anh ta.

Từng lời chồng nói như từng nhát dao đâm xuyên trái tim tôi. Tôi không ngờ chồng của mình lại là người như vậy, tôi không ngờ mình lại ngu dại trong cuộc hôn nhân này suốt 10 năm mà không nhận ra điểm bất thường.

Nhưng đáng nói, tại sao anh lại có thể bình tĩnh, thản nhiên ngồi kể tường tận những chuyện ngoại tình này cho tôi nghe được chứ? Tôi run rẩy sợ hãi.

Đến nước này tôi chẳng còn gì lưu luyến nữa, đề nghị ly hôn nhưng anh lại níu kéo.

- Anh nói ra là mong em thông cảm cho anh, nhưng anh không muốn từ bỏ gia đình này, cũng không muốn chung sống cả đời với đàn ông. Hơn nữa, đứa con đầu tiên của chúng ta bị bệnh down, em đòi nuôi con nhưng một mình gánh 2 đứa em trụ nổi không? Hãy vì con mà ở lại đi, như vậy sẽ tốt cho cả hai.

Anh đâm trúng tâm lý của tôi. Đúng vậy, giờ con là tất cả của tôi. Tôi thừa nhận một mình không thể gồng gánh, lo cho hai con cuộc sống đủ đầy được, nhưng cứ sống thế này tôi sợ không chịu được cô đơn. Tôi nên chọn lựa thế nào bây giờ? Nên ly hôn hay tiếp tục làm rào chắn che giấu sự thật về giới tính cho chồng?


*************

Tất tần tật về loại "lá hồi sinh" ở Việt Nam được người Nhật săn lùng với giá cực cao



Một loại lá, cụ thể là một loại rau thơm có giá chỉ vài nghìn đồng ở Việt Nam lại được bán với giá rất cao tại Nhật Bản.

Không thể phủ nhận rằng, Việt Nam chúng ta được thiên nhiên phú cho vô vàn loại rau đa dạng. Không chỉ thơm ngon về hương vị, các loại rau đó còn có những công dụng rất tốt, thậm chí có những loại còn được xem như thuốc quý. Một trong số đó phải kể đến lá tía tô, thứ rau thơm quen thuộc và vô cùng rẻ nhưng lại được "săn lùng" với giá cực cao ở Nhật Bản.


Tía tô ở Nhật Bản có giá cao hơn hẳn so với Việt Nam (Ảnh: Internet)

Tía tô được trồng khá nhiều ở Việt Nam và được bán phổ biến ngoài chợ hay siêu thị. Từ thành thị đến nông thôn, bất cứ ai cũng có thể mua tía tô một cách dễ dàng chỉ với giá vài nghìn đồng 1 mớ. Thậm chí, loại rau thơm này còn "dễ tính" tới nỗi phát triển gần như quanh năm, nên mùa nào cũng có thể mua được.

Ở Việt Nam, tía tô được sử dụng trong rất nhiều món ăn, ngoài sử dụng làm rau thơm ăn sống thì còn là loại rau để tăng mùi thơm, gia vị cho các món bún, cháo, cuốn, xuất hiện trong một số món từ ốc, lươn...

Ở Việt Nam, tía tô đã rất được coi trọng bởi nó được xem như một vị thuốc, điền hình là trong chữa cảm, chỉ cần cho thêm vào bát cháo nóng sẽ làm tăng công dụng giải cảm. Thế nhưng với người Nhật, loại lá này còn được ví như "lá hồi sinh" và có giá bán rất cao.

Vởi người dân xứ sở Phù Tang, lá tía tô (Shiso) là một trong những thứ nguyên liệu rất quý, thậm chí chiếm hẳn một địa vị riêng trong nền ẩm thực Nhật Bản. Loại lá này gắn với những khía cạnh văn hoá lâu đời của người Nhật, là phần quan trọng tạo nên nét truyền thống của Nhật Bản, đặc biệt là xuất hiện trong những món ăn quan trọng.

Cụ thể, sashimi, một trong những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản được làm từ các loại hải sản tươi sống luôn phải đi kèm với lá tía tô. Đây là thứ không thể thiếu để làm nên hương vị cũng như nét đặc trưng của sashimi. Ngoài việc tạo hương vị không thể lẫn lộn của món ăn thì tía tô còn có tác dụng sát trùng, tiêu độc, giúp cho món ăn tươi sống này thân thiện hơn với sức khoẻ, đồng thời vẫn mang lại những lợi ích rất lớn. Do sashimi là đồ hải sản tươi sống nên nhất định không thể thiếu đi loại lá này.

Bên cạnh đó, một món ăn đặc biệt của Nhật Bản là mơ muối cũng có sự góp mặt của tía tô. Sự kết hợp đó tạo nên một món ăn vừa thơm ngon, vừa có giá trị cao trong việc chữa bệnh và tốt cho sức khoẻ. Và còn rất nhiều món ăn khác của Nhật Bản cũng dùng đến lá tía tô như nước ép, shiso maki (lá tía tô cuộn hạt dẻ rang, mè và tương miso)...

Chính bởi tầm quan trọng này mà ở Nhật, lá tía tô có giá rất cao, thậm chí được lựa chọn và mua theo từng lá. Có thời điểm, tía tô ở Nhật được mua với mức giá 700 đồng/lá - một cái giá cao hơn rất nhiều so với tía tô ở Việt Nam.


*************
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 12 -12 -2022

xxx



HCM-gotchan
***********

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh người: Công an vào cuộc


Vụ ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh người: Công an vào cuộc - Ảnh 1.

Chị L., nhân viên phục vụ sân golf BRG Đà Nẵng, nhập viện cấp cứu sau khi bị ông Nguyễn Viết Dũng đánh bằng gậy golf - Ảnh: F.B

Theo đó, những ngày qua nhiều cơ quan báo chí dồn dập đưa tin về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng đánh nữ nhân viên phục vụ sân golf BRG, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, gây thương tích tới mức nhập viện.

Video: Công an vào cuộc vụ ông Nguyễn Viết Dũng dùng gậy golf đánh nữ nhân viên phục vụ nhập viện

Được biết ông Nguyễn Viết Dũng là chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu đương nhiệm Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Trước thông tin vụ việc xảy ra trên địa bàn, ngày 12-12 lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã giao Công an quận vào cuộc xác minh thông tin báo chí đăng tải. Theo lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn, cơ quan này đang chờ công an báo cáo về vụ việc.

Liên quan vụ việc, cùng ngày ông Trình Minh Đức - chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cho hay thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đang thảo luận và giao cơ quan chức năng thực hiện theo quy định pháp luật. Khi nào có thông tin cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, trước đó ông Dũng và nhóm khách đến chơi tại sân golf BRG Đà Nẵng ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Advertisements

This ad will end in 01:56

Tại đây, hai caddy (nhân viên hướng dẫn và phục vụ khách chơi golf) là chị L. và một phụ nữ khác được cử phục vụ nhóm khách.

Trong khi chơi, do bất đồng với chị L. và nhân viên còn lại trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Dũng đã dùng gậy golf đánh vào người chị L.. Lực đánh mạnh khiến cây gậy bị gãy, chị L. bị thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, một số câu lạc bộ golf tại Đà Nẵng và trong nước đã nêu đích danh tên tuổi người đã đánh chị L., ra thông báo tẩy chay golfer Nguyễn Viết Dũng. Đồng thời đề nghị các hội golf, sân golf ở miền Trung cũng như trên cả nước đồng loạt tẩy chay ông này.

Theo một lãnh đạo của Hội Golf Quảng Nam, ông Dũng chưa đăng ký thành viên của hội, tuy nhiên cũng đã tham gia vài giải, vài lần với hội.

Theo lãnh đạo hội này, cần phải tìm hiểu cho rõ ngọn nguồn, cụ thể vụ việc, nguyên nhân từ đâu dẫn đến sự việc như thế. "Tuy nhiên việc đánh người thì bất cứ chỗ nào cũng sai rồi", vị này nói.


*************

Đâm chết hàng xóm vì mâu thuẫn trong lúc nhậu

Văn Yên

Ngày 12/12, lãnh đạo xã Văn Phú, TP Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong. 

Theo đó, vào trưa 9/12, ông Nguyễn Văn Hải (56 tuổi, ở xã Văn Phú, TP Yên Bái) tổ chức uống rượu tại nhà riêng. Ông Hải mời ông Phan Văn D. (72 tuổi), là người cùng thôn, đến nhà uống rượu.

Trong lúc uống rượu, giữa ông Hải và ông D. xảy ra mâu thuẫn. Sau đó ông Hải chạy xuống bếp lấy một con dao nhọn đâm 2 nhát vào ổ bụng ông D.

Ông D. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến 13h cùng ngày, nạn nhân đã tử vong. 


***********

Người đàn ông đăng Facebook "xin lỗi gia đình" rồi đi giết người

Phương Nhi

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ Phan Văn Pháp (35 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là chị T. (23 tuổi, người địa phương).

Người đàn ông đăng Facebook xin lỗi gia đình rồi đi giết người - 1

Khu vực hiện trường vụ án mạng (Ảnh: A.X.).

Thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 11/12, Pháp đến nhà chị P. (vợ cũ của Pháp, ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi, Pháp thấy chị T. ngồi ở phòng khách, còn vợ cũ không ở nhà.

Lúc này, Pháp leo hàng rào vô nhà bếp lấy dao tấn công vào vùng cổ chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Pháp bỏ lại hung khí tại hiện trường rồi nhanh chóng tẩu thoát. Đến sáng 12/12, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ Pháp tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú.

Qua điều tra bước đầu, Pháp và chị P. từng là vợ chồng, có một đứa con và hai bên mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Sau đó, Pháp cho rằng chị P. có quan hệ tình cảm với chị T. nên nhiều lần Pháp nhắn tin đe dọa...

Trước khi gây án, Pháp có đăng bài viết trên Facebook với nội dung xin lỗi gia đình và con gái.

*************

Mưa lớn, gió mạnh vùi dập Nam California cuối tuần này


LOS ANGELES, California (NV) – Mưa lớn và gió mạnh sẽ vùi dập nhiều nơi ở Nam California cuối tuần nay khi bão mùa Đông từ Tây Bắc Thái Bình Dương ập tới, Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) dự báo, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Mười Hai.

“Mưa rào có lẽ bắt đầu tối Thứ Bảy, nhưng dường như phần lớn trận mưa sẽ xảy ra vào Chủ Nhật, khi đợt lạnh quét qua khắp vùng này,” NWS cho hay. “Mưa dự trù rải đều hầu hết các nơi và chỉ nặng ở mỗi nơi gần thời gian đợt lạnh đi qua.”

Người băng qua đường dưới mưa lớn ở Los Angeles, California, hôm 25 Tháng Mười, 2021. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

NWS công bố lệnh báo động ngập lụt từ tối Thứ Bảy tới chiều Chủ Nhật, chủ yếu bên trong vùng đèo San Gorgonio và quanh sườn núi trong Rừng Quốc Gia San Bernardino, “nơi nước mưa quá nhiều có thể khiến sông suối cũng như khu vực thấp vốn dễ ngập sẽ bị ngập.”

NWS cũng công bố lệnh báo động gió mạnh từ 6 giờ sáng tới 10 giờ tối Chủ Nhật, lưu ý rằng gió Tây Nam có thể mạnh 15 tới 25 mph, vài nơi có thể 50 tới 70 mph.

Theo biểu đồ dự báo NWS, phần lớn đợt thời tiết xấu này ở Nam California sẽ xảy ra vào Chủ Nhật, và ảnh hưởng nhẹ kéo dài sang Thứ Hai, chủ yếu trên vùng núi cao.

“Tuyết chủ yếu rơi ở độ cao 6,500 foot trở lên, nhưng vài nơi thấp hơn, từ 4,000 tới 6,000 foot, cũng có thể có tuyết, đến hết Thứ Hai,” NWS dự báo. “Mưa rào sẽ rải rác hơn sau đợt lạnh này đến tối Thứ Hai.”

Sau đó, nhiệt độ sẽ giảm đột ngột. Nhiệt độ cao nhất vùng đô thị Riverside còn khoảng 55 vào Chủ Nhật và ngay trên 50 vào Thứ Hai rồi giữ dưới 60 đến hết tuần, theo NWS. Nhiệt độ thấp nhất sẽ tụt xuống còn 30-40 tối Chủ Nhật rồi giữ dưới 40 đến cuối tuần. (Th.Long) [qd]


************

Ngừng xe lại cứu người, khổ chủ bị cướp và thiêu sống ở Bắc California

December 11, 2022

YUBA CITY, California (NV) – Sở Cảnh Sát Sutter County (SCSO), địa phận phía Bắc thủ phủ Sacramento, California hôm Thứ Bảy, 10 Tháng Mười Hai, cho biết một người đàn ông bị ít nhất ba người trói và thiêu sống sau khi nhóm này cướp xe của nạn nhân tại Bắc California, theo KTLA.

Nạn nhân gọi cho cơ quan công lực vào 10 giờ 55 phút tối hôm Thứ Tư báo cáo xe của ông bị cướp tại khu vực phía Tây Nam thành phố Yuba City, cách Sacramento 42 dặm (khoảng 67.6 km) về phía Bắc, SCSO cho biết.

(Hình minh hoạ: Bridget Bennett/AFP via Getty Images)

Người này tường thuật khi đang lái xe qua khu vực này thì thấy một người phụ nữ, đứng gần một chiếc SUV màu đen ở sát lề đường, cầu cứu.

Nạn nhân cho biết sau khi dừng xe để giúp đỡ, thì có hai người đàn ông khác bước ra từ chiếc SUV, một người cầm theo súng và người còn lại cầm theo dao.

Hai người đàn ông này trói chân nạn nhân bằng dây rút nhựa, đổ xăng lên người nạn nhân rồi đốt lửa trước khi lấy bóp và lái đi xe hơi của người này, SCSO báo cáo.

May mắn là nạn nhân dập được ngọn lửa bằng cách lăn trên mặt đất. 

Chiếc xe bị cướp được tìm thấy cách đó vài dặm với khẩu súng giả ở gần đó, theo cơ quan công lực.

Tính đến hôm Thứ Sáu, các nghi can vẫn chưa bị bắt giữ.

Nếu bất kỳ ai có bất kỳ thông tin về sự việc, xin hãy liên lạc với SCSO thông qua số điện thoại 530-822-2310. (MPL)


***********

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ ...

Chi Chi

Mới đây, Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex đã tung ra bộ phim tài liệu Harry & Meghan sau hợp đồng trăm triệu đô với “gã khổng lồ” Netflix. Bộ phim này ngay lập tức gây xôn xao dư luận toàn cầu vì những thông tin, chi tiết “kể hết” gây nhiều tranh cãi của cặp đôi hoàng gia.

Hoàng gia Anh được cho là “đang rơi vào tình trạng đau buồn” sau khi Harry và Meghan tung ra nhiều lời công kích với hoàng thất. Động thái và phản ứng của các thành viên hoàng gia cấp cao hiện tại cũng là chủ đề được truyền thông vô cùng quan tâm. Sau gần 1 tuần ra mắt, hiện phía Hoàng gia Anh chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào.

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ phim “bom tấn” kể hết của vợ chồng Harry - Meghan - Ảnh 1.

Bộ phim đưa ra nhiều thông tin gây sốc và tranh cãi

Tuy nhiên, theo The Sun, nguồn tin nội bộ cho biết Thái tử William đang “tức giận” với em trai của mình. Lý do cụ thể là trong tập đầu tiên của bộ phim tài liệu, cuộc phỏng vấn huyền thoại năm 1995 của Martin Bashir đài BBC với Công nương Diana đã được phát. Đây là cuộc phỏng vấn “kể hết” của cố Công nương về cuộc hôn nhân bi kịch với Vua Charles III và đã gây ra rất nhiều sóng gió trong hoàng gia thời gian dài, đặc biệt làm ảnh hưởng tâm lý đến hai anh em William - Harry khi đó còn nhỏ tuổi.

Hoàng tử Harry đã nhắc lại về cuộc phỏng vấn này trong Harry & Meghan như sau: "Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết rằng mẹ tôi đã bị lừa khi trả lời phỏng vấn nhưng đồng thời bà ấy cũng đã nói ra sự thật về trải nghiệm của mình".

Thái tử William đã từng cầu xin cuộc phỏng vấn năm 1995 không bao giờ được chiếu lại sau khi năm ngoái anh chỉ trích BBC vì đã khiến mẹ anh, gia đình và nước Anh thất vọng. Người kế vị ngai vàng cũng đã quyết liệt yêu cầu Netflix rằng bộ phim The Crown nổi tiếng không được phép chiếu hoặc nhắc lại cuộc phỏng vấn.

Sau khi Thái tử William đâm đơn kiện vào năm ngoái, tổng giám đốc BBC Tim Davie khẳng định cuộc phỏng vấn sẽ không bao giờ được chiếu lại. Năm ngoái, một cuộc điều tra chính thức cũng đã kết luận Bashir đã sử dụng hành vi giả mạo và lừa dối để tiếp cận Công nương Diana nhằm tạo ra cuộc phỏng vấn sai sự thật.

Tuy nhiên, yêu cầu chân thành và chính đáng của William đã bị phớt lờ và xâm phạm bởi chính em trai ruột của mình - người cũng là nạn nhân của cuộc phỏng vấn năm xưa.

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ phim “bom tấn” kể hết của vợ chồng Harry - Meghan - Ảnh 2.

William đang "rất tức giận" với em trai Harry

Daily Mail đưa tin một nguồn tin trong cung điện cho biết Hoàng thân và Công nương xứ Wales chưa xem bộ phim tài liệu nhưng đã được cho biết nội dung trong đó.

Bộ phim tài liệu mới đã làm mối quan hệ của hai anh em William - Harry càng thêm căng thẳng. Một trong những người bạn của William từng khẳng định với truyền thông rằng Thái tử đã nói “không có khả năng có thể sửa chữa mối quan hệ của mình với Harry”.

Bên cạnh đó, theo The Times, một nhân viên làm việc cho hoàng gia mới đây đã “bóc mẽ” một lời nói dối khác của Meghan Markle trong bộ phim tài liệu. Nữ công tước xứ Sussex đã nói rằng cô không được giúp đỡ và chuẩn bị đầy đủ để trở thành thành viên hoàng gia. Nhân viên này cho biết đây là lời nói "hoàn toàn dối trá".

Phản ứng của Thái tử William và nhân viên hoàng gia trước bộ phim “bom tấn” kể hết của vợ chồng Harry - Meghan - Ảnh 3.

Cặp đôi xứ Wales và Sussex xuất hiện chung trong thời gian chịu tang Nữ hoàng Elizabeth

Cụ thể, nhân viên này cho biết các nhân viên đã giúp Meghan Markle chuẩn bị mọi thứ. Cô được cung cấp 1 hồ sơ dày 30 trang để “học làm Nữ Công tước” trước nhiều tháng. Thư ký riêng của Hoàng tử Harry lúc bấy giờ là Ed Lane Fox là người trực tiếp hướng dẫn mọi điều cần thiết để giúp Meghan làm quen với cuộc sống mới, nghĩa vụ mới.

Tuy nhiên, sau vài năm, Nữ Công tước đã “phủ sạch” những công việc này và cho biết mình còn phải tra cứu Google để biết lời Quốc ca Anh hay cách cúi chào của hoàng tộc.

Nguồn: The Sun, Daily Mai
*************

Sự thật bí ẩn của kỳ án bác sĩ giết vợ


MỹNgồi tù 12 năm vì cáo buộc giết vợ, bác sĩ tài hoa Samuel Sheppard được Tòa phúc thẩm tuyên trắng án. 30 năm sau khi chết, ông một lần nữa bị tuyên có tội.

Năm 1954, Samuel Sheppard ở 30 tuổi đã đứng trên đỉnh cao danh vọng khi là bác sĩ đẹp trai, tài hoa và giàu có nổi tiếng bang Ohio.

Đêm 3/7, Samuel và vợ, Marilyn chiêu đãi những người hàng xóm tại ngôi nhà bên hồ Erie. Sau khi con trai 7 tuổi ngủ say trên lầu, họ cùng người xem một bộ phim truyền hình. Samuel thiếp ngủ ngay trên sofa phòng khách. Bộ phim kết thúc lúc nửa đêm, Marilyn tiễn chân khách mời ra về.

Lúc 5h40 hôm sau, ngày Quốc khánh, thị trưởng thành phố Bay Village bị đánh thức bởi một cú điện thoại. "Chúa ơi, cậu qua đây đi, ai đó đã giết vợ tớ", giọng run rẩy của bác sĩ Samuel vang trong điện thoại. Vợ chồng thị trưởng vội vàng đến nơi, thấy bác sĩ trẻ để ngực trần, đang ngồi khóc trên ghế xoay trong trạng thái hoảng loạn.

Samuel nói đang ngủ ở sofa thì nghe thấy tiếng vợ hét lên. Anh giật mình tỉnh giấc và chạy lên lầu, thấy một bóng người trắng toát đứng cạnh giường. Khi lao vào vật lộn, anh bị kẻ đột nhập đánh bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, người chồng thấy vợ đã chết, nhưng con trai vẫn ngủ ngon lành ở phòng bên. Anh nghe tiếng động, chạy xuống nhà theo phía bờ hồ Erie mong lần theo kẻ đột nhập nhưng bất ngờ bị siết cổ.

Khi tỉnh dậy vào lúc bình minh ló dạng, Samuel nói thấy mình ướt sũng, bị lột mất áo phông và đồng hồ đeo tay, lập tức chạy vào nhà gọi điện cho bạn. "Tớ thậm chí không biết bọn chúng có mấy người, còn không chắc chúng phải người hay không nữa".

Sáu phút sau, cảnh sát đến hiện trường. Nữ nạn nhân đang mang bầu tháng thứ tư, bị đâm 24 nhát vào mặt và cơ thể, lột quần áo, được xác định tử vong lúc 4h30. cùng ngày.

Vợ chồng bác sĩ Samuel va con trai. Ảnh: Cleveland

Vợ chồng bác sĩ Samuel va con trai. Ảnh: Cleveland

Ngôi nhà có dấu hiệu bị lục tung, nhưng không mất mát gì. Sau 2 giờ khám nghiệm hiện trường, sự nghi ngờ của cảnh sát với bác sĩ ngày càng rõ ràng. Cảnh sát bỏ qua việc thu thập dấu vân tay, hoàn toàn tập trung vào Samuel. Họ phát hiện ra một vết máu lớn ở đầu gối trái, cho thấy rằng anh ta đã quỳ trong máu. "Rõ ràng là bác sĩ đã làm việc đó", thám tử lầm bầm với đồng nghiệp.

Vụ án nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh của các tờ báo ở Cleveland. Bức ảnh bác sĩ trẻ suy sụp bên chiếc giường đầy máu khiến cả thành phố xót thương. Nhưng khi tin đồn lan truyền, họ nhanh chóng quay lưng với Samuel, nói anh là kẻ giết vợ con.

Các nhà điều tra tập trung vào việc tìm kiếm động cơ. Một người hàng xóm phao tin bác sĩ Samuel quá bận rộn nên vợ anh ngoại tình và có bầu với người khác. Bác sĩ giết vợ để trả thù. Có người lại nói Samuel ngoại tình với nữ bác sĩ cùng bệnh viện.

Trong khi Samuel khai đó chỉ đơn thuần là tình bạn, nữ đồng nghiệp đã thừa nhận giữa họ có tình cảm và nhiều lần qua đêm với nhau. Công chúng cho rằng Samuel là nghi can số một, yêu cầu cảnh sát lấy cung công khai. Trong cuộc họp báo công khai chật cứng báo đài tề tựu ngày 22/7, Samuel tỏ ra lúng túng khi trả lời về quan hệ với đồng nghiệp, trong khi công chúng, chủ yếu là nữ giới, không ngừng la ó.

Bị bắt lúc 22h30 cùng ngày, Samuel trải qua phiên lấy lời khai kéo dài 22 giờ liền, nhưng kiên quyết phủ nhận.

Trong khung cảnh huyên náo chưa từng có, phiên tòa mở ngày 18/10/1954 tại phòng xử án quận Cleveland, đông nghịt báo giới và thu hút quá nhiều sự chú ý.

Thẩm phán Edward C. Blythin đã phải chủ trì phiên tòa gần như mất kiểm soát với những bóng đèn flash nổ tung, người dân đầy thù hận và sự náo động gớm ghiếc, điều mà tờ New York Times sau này mô tả là "rạp xiếc La Mã".

Sự khách quan của bồi thẩm đoàn bị lung lay, khi họ đã nghe quá nhiều về vụ án trên các phương tiên truyền thông và càng trở nên phức tạp hơn khi các tờ báo của Cleveland đăng từng bức ảnh và tên của 12 thành viên bồi thẩm đoàn.

báo giới tập trung quanh lối vào phòng xử án ở Cleveland khi Samuel được dẫn giải đến phiên xét xử, năm 1954. Ảnh: Mtsu

Báo giới tập trung quanh lối vào phòng xử án ở Cleveland khi Samuel được dẫn giải đến phiên xét xử, năm 1954. Ảnh: Mtsu

Trong phiên tòa này, công tố viên nhấn mạnh mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo: Nếu nằm bát tỉnh trên bãi sông đến sáng, tại sao không có cát trên tóc bị cáo? Sao anh ta lại cởi trần? Có phải vết máu trong cuộc tấn công vợ buộc anh ta phải phi tang nó? Và tại sao tên trộm lại chẳng lấy gì? Về động cơ, công tố viên khơi lại chuyện ngoại tình với đồng nghiệp.

Dù không xác định được vũ khí gây án, Điều tra viên đã khéo léo dẫn dắt, dấu vết đẫm máu trên chiếc gối dưới đầu nạn nhân do một "con dao hai lưỡi" tạo ra, dụng cụ phẫu thuật có răng, ngầm chĩa cáo buộc về bị cáo.

Bồi thẩm đoàn đã thảo luận suốt 14 ngày và trải qua 18 lần bỏ phiếu mới có thể đi đến thống nhất: Samuel phạm tội Giết người cấp độ hai. Thẩm phán tuyên phạt bị cáo tù chung thân, xét ân xá sau 10 năm.

Samuel cải tạo trong nhà tù an ninh tối đa. Vài tuần sau tuyên án, mẹ anh tự tử còn cha anh qua đời vì bệnh ung thư sau vợ 11 ngày. Các tòa án Ohio đã bác kháng cáo của anh.

Tuy nhiên, một số phát hiện đã thu hút lại sự chú ý vào vụ án. Giáo sư Paul Kirk, nhà tội phạm học nổi tiếng tiến hành điều tra kỹ lưỡng hiện trường, kết luận rằng kẻ sát nhân thuận tay trái, có thể đã sử dụng đèn pin làm vũ khí giết người và rất có thể là kẻ thù ghét gia đình bị cáo. Trên giường nơi Marilyn chết, có vết máu không phải của cô hay Samuel.

Ba tháng sau kết luận dậy sóng dư luận, một hàng xóm của Samuel tìm thấy một chiếc đèn pin bị móp ở gần bờ hồ Erie. Tháng 11/1959, Richard Eberling, một thợ lau kính từng làm việc tại nhà Samuel bị bắt vì tội ăn cắp vặt, trong số nhiều tang vật cảnh sát tìm thấy tại nhà hắn, có một chiếc nhẫn của nữ nạn nhân. Dư luận lại một lần nữa đổi chiều.

Đúng lúc này, đen đủi lại ập xuống đầu Samuel khi luật sư của anh đột ngột qua đời. Người thay thế ông, là Francis Lee Bailey, luật sư mới 29 tuổi vô cùng năng động.

Francis đệ trình một loạt các kiến nghị lên tòa phúc thẩm, và đều bị từ chối. Sự thất vọng của cả luật sư trẻ và thân chủ kéo dài cho đến tháng 3/1964, khi Francis tình cờ tham dự một sự kiện và bắt chuyện với một nữ nhà báo từng dự phiên sơ thẩm. Cô tiết lộ với Francis rằng, thẩm phán Edward C. Blythin (đã qua đời năm 1959) từng nói với cô ngay trước phiên tòa: "Chà, anh này phạm tội ác quá ghê gớm. Không có gì phải nghi ngờ".

Luật sư trẻ như bắt được vàng, sử dụng điều này để khiếu nại về thành kiến của thẩm phán với bị cáo, điều tối kỵ trong tố tụng, đồng thời, phiên tòa cũng được tiến hành theo cách không phù hợp.

Tháng 6/1965, Tòa phúc thẩm đưa ra quyết định hủy bỏ bản án sơ thẩm với lý do, thẩm phán "không hoàn thành nghĩa vụ của mình là bảo vệ bị cáo khỏi sự định kiến vốn có của dư luận vốn đã lan tràn khắp quận".

Tòa án bang Ohio đã mở phiên xét xử phúc thẩm tháng 10 cùng năm. Về cơ bản, công tố viên đã dẫn dắt cáo trạng và các nhân chứng cùng một câu chuyện ông kể hơn một thập kỷ trước, nhưng giờ đây họ phải đối mặt với một luật sư bào chữa đang ở đỉnh cao tuổi trẻ.

Luật sư Francis đã chất vấn điều tra viên về dụng cụ gây án, được cho là con dao phẫu thuật của bị cáo, bác sĩ Samuel.

"12 năm rồi, cuối cùng ông đã tìm ra hung khí chưa?", Francis ghè sát mặt điều tra viên, chất vấn, nhấn từng chữ. Sĩ quan này cúi xuống đảo mắt hai vòng rồi nói bằng giọng bực bội "Chưa". Luật sư trẻ phê phán điều tra viên trưởng quan liêu và "cố đấm ăn xôi", kết tội thân chủ khiên cưỡng dù không có bằng chứng thuyết phục.

Luật sư trẻ cũng nghiên cứu biên bản phiên tòa năm 1954 và quyết tâm không lặp lại sai lầm của người tiền nhiệm. Francis đã mời giáo sư Paul Kirk để làm chứng về việc hung thủ thuận tay trái, trong khi bị cáo thuận tay phải, và vết máu lớn trên tủ quần áo là của người lạ, điều đã bị cảnh sát bỏ qua, vì quá mải mê tập trung vào các nghi ngờ cảm tính rằng Samuel là thủ phạm.

Sau phần bào chữa cho bác sĩ Samuel, luật sư Francis Lee Bailey (phải) sau này một trong những luật sư hình sự nổi tiếng nhất nước Mỹ, bảo vệ một loạt người nổi tiếng và tai tiếng khác trong một sự nghiệp đầy biến động. Ảnh: Cheat sheet

Sau phần bào chữa cho bác sĩ Samuel, luật sư Francis Lee Bailey (phải) sau này trở thành một trong những luật sư hình sự nổi tiếng nhất nước Mỹ, bảo vệ một loạt người nổi tiếng và tai tiếng khác trong sự nghiệp đầy biến động. Ảnh: Cheat sheet

Ngày 16/12 cùng năm, bồi thẩm đoàn mất chưa đầy 12 giờ để đưa ra phán quyết vô tội. Bác sĩ Samuel được tự do lập tức. Bản án phúc thẩm nêu, dư luận xung quanh phiên sơ thẩm đã ảnh hưởng đến quyền được xét xử công bằng của bị cáo, bởi một bồi thẩm đoàn công bằng. Các bằng chứng kết tội bị cáo không thuyết phục.

Cuộc đời của bác sĩ Samuel Sheppard không kết thúc như một câu chuyện cổ tích. Anh ta quay trở lại hành nghề phẫu thuật của mình nhưng tay nghề sa sút đã khiến hai ca phẫu thuật thất bại. Hai bệnh nhân chết tại bàn mổ.

Ngày 6/4/1970, ở tuổi 46, Samuel chết trong bếp sau cơn đột quỵ. Nhưng cái chết của ông ta không đặt dấu chấm hết cho bí ẩn đang tiếp diễn xung quanh vụ án mạng

Năm 1995, con trai của ông khởi kiện bang Ohio vì đã bỏ tù oan cha mình, tuyên bố rằng bằng chứng ADN được phát hiện gần đây chỉ ra, thủ phạm thực sự, chính là thợ lau kính Richard Eberling, người lúc đó cũng đang thụ án vì một tội giết người ở bang Florida. Richard phủ nhận các cáo buộc, qua đời trong tù năm 1998.

Thi thể của ông Samuel không được phép hỏa táng. 7 năm sau, mộ ông được khai quật để xét nghiệm ADN phục vụ tái điều tra, sau đó mới được hỏa táng và được an nghỉ trong lăng mộ cùng vợ.

Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 14/2/2000, lần thứ ba vụ án đáng chú ý này được đưa ra xét xử, lần này là phiên tòa dân sự đòi bồi thường oan sai. Luật sư đại diện cho Samuel quá cố tuyên bố trước tòa: "Cuối cùng, sau 45 năm, sự thật sẽ được nói cho mọi người trong phòng xử án này."

Đối mặt với các khoản bồi thường thiệt hại có thể lên tới hàng triệu USD, bang Ohio đã đáp trả mạnh mẽ, trong đó có quan điểm, bằng chứng về mẫu máu lạ bị ô nhiễm trong nhiều năm sau khi nó được thu thập, có thể sai lệch. 83% dân số nước Mỹ trưởng thành đều có thể trùng với mẫu ADN này.

Sau 10 tuần xét xử, với 76 nhân chứng và hàng trăm tang vật, bồi thẩm đoàn cân nhắc trong 3 giờ và quyết định ủng hộ nhà nước, nói rằng bồi thẩm đoàn của phiên sơ thẩm đã đúng, bác sĩ Samuel Sheppard đã giết vợ. Bang Ohio do đó không phải bồi thường oan sai.

Người Mỹ đến nay vẫn tranh cãi về bản án. Việc bác sĩ Samuel có thực sự giết vợ hay không, chỉ vợ chồng họ biết.

Hải Thư (Theo Famous trials, NYT, Crimes Library)


**********

Công tử thoát ghế điện nhờ nguyên tắc suy đoán vô tội


MỹTrong "phiên tòa lịch sử" hơn 100 năm trước, vụ án công tử Roland thoát tội chết đã khởi nguồn cho nguyên tắc xét xử dựa vào chứng cứ chứ không phải xu hướng phạm tội của bị cáo.

Roland Molineux sinh năm 1866, là nhà hóa học sinh ra trong gia đình danh giá, giàu có nhờ kinh doanh sơn và thuốc nhuộm hóa học lớn nhất nước Mỹ khi đó. Trong tầng lớp thượng lưu của xã hội New York, Roland đẹp trai, vạm vỡ, nổi tiếng là tay chơi và là kẻ hợm hĩnh, ảo tưởng về năng khiếu thể thao. Anh ta là thành viên Câu lạc bộ điền kinh Knickerbocker - điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình giàu có và lâu đời ở New York.

Kiêu ngạo về gia thế, Roland nhiều lần đến gặp ban quản lý câu lạc bộ yêu cầu trục xuất những người mà anh ta coi là thấp kém về mặt xã hội.

Năm 1897, anh ta gặp ca sĩ opera xinh đẹp, Blanche Chesebrough tại một bữa tiệc du thuyền ở Maine. Trở lại New York, Roland nhiều lần mời cô đến dự các sự kiện ở Câu lạc bộ Knickerbocker.

Tại đây, ca sĩ trẻ lại bắt đầu làm quen nhà môi giới chứng khoán Henry Barnet. Henry đã say mê và rủ Blanche đi chơi, khiến Roland không hài lòng.

Tháng 10/1897, Roland hỏi cưới Blanche nhưng bị từ chối với lý do yêu Henry Barnet. Roland tỏ ra bực bội.

Tháng 11 cùng năm, Henry Barnet nhận được gói hàng qua đường bưu điện có chứa một số loại thuốc dạ dày không kê đơn, sản xuất bởi công ty dược phẩm nổi tiếng. Henry có sử dụng và sau đó bị ốm nặng, qua đời.

Chưa đầy hai tuần sau cái chết của Henry, Rokand kết hôn với Blanche.

Roland Molineux. Ảnh: NY Public Library

Roland Molineux. Ảnh: NY Public Library

Không lâu sau cuộc hôn nhân, tháng 12, Roland có cuộc đối đầu với Harry Cornish, Giám đốc thể thao của Câu lạc bộ Knickerbocker. Bị Harry đánh bại khi thi cử tạ, trong cơn tức giận, Roland đã viết hàng chục lá thư, yêu cầu câu lạc bộ trục xuất Harry. Song Ban quản lý từ chối.

Roland do đó quyết định rời câu lạc bộ điền kinh danh tiếng này, không quên lớn tiếng bày tỏ sự căm ghét Harry trước khi rời đi.

Một năm sau, đêm Giáng sinh năm 1898, Harry nhận được chiếc hộp nhỏ qua đường bưu điện có chứa hộp đựng tăm bằng bạc với một lọ nhỏ pha lê đựng thuốc đau đầu dạng lỏng rất thịnh hành. Không có giấy tờ gì đi kèm, ngoài tờ giấy viết tay ghi địa chỉ nơi nhận. Trong đó, số nhà 40, forty, bị viết sai chính tả, thành fourty.

Vài ngày sau, dì của anh, bà Katherine Adams, kêu đau đầu. Harry lấy pha thuốc này với nước, đưa cho uống. Vài phút sau, bà Katherine lên cơn co giật dữ dội và một lúc sau thì chết.

Các nhà điều tra ngay lập tức nghĩ bà bị đầu độc. Khám nghiệm tử thi được thực hiện. Chai thuốc bị tịch thu để kiểm tra. Kết quả xác định rằng bà Katherine bị đầu độc bởi xyanua của thủy ngân, một thành phần thường được sử dụng nhất để pha màu khô trong một nhà máy nhuộm.

Các tờ báo đã đăng bức ảnh chụp tờ giấy ghi địa chỉ từ gói hàng Harry nhận trước đó. Thư ký Câu lạc bộ Knickerbocker đọc báo, nhận ra nét chữ và nói với cảnh sát rằng "chữ viết tay là của Roland Molineaux".

Người này giải thích đã nhận được rất nhiều thư tay của Roland, yêu cầu khai trừ Harry, đến nỗi đã ngay lập tức nhận ra nét chữ này. Trong các bức thư khiếu nại này, Roland luôn viết sai chính tả số 40, forty, thành fourty.

Cảnh sát bắt đầu để mắt đến Roland, và báo chí cũng vậy.

Manh mối về chiếc hộp mạ bạc cũng dẫn cảnh sát đến một cửa hàng trang sức ở Newark, nơi nhân viên bán hàng nói rằng người mua có bộ râu dài màu hung đỏ. Chi tiết này không khớp với nhận dạng của Rokand, nhưng các thám tử tập trung nhiều vào động cơ hơn bằng chứng.

Anh ta có thù hằn sẵn với nạn nhân, lại là nhà hóa học, người có thể biết những hóa chất nào có thể được sử dụng làm chất độc, và đặc biệt có quyền tiếp cận những hóa chất đặc biệt đó trong công việc của mình. Xác nhận rằng ghi chú trên gói phù hợp với chữ viết tay của Roland là "mảnh ghép" buộc tội cuối cùng.

Roland cũng đã được nhìn thấy ở Newark, gần cửa hàng trang sức cùng ngày chiếc hộp bạc được mua. Anh ta vẫn chưa được nhân viên bán hàng xác định danh tính, nhưng đó là chứng cứ mâu thuẫn duy nhất trong toàn bộ cuộc điều tra.

Đào sâu về lai lịch của thiếu gia này, các thám tử cũng lần ra cái chết trước đó của tình địch, Henry và nhận ra điểm tương đồng.

Trước khi đột ngột qua đời, Henry cũng nhận được một gói hàng từ một người gửi ẩn danh qua đường bưu điện. Phân tích cho thấy gói thuốc này được tẩm thủy ngân xyanua, chính chất độc đã giết chết bà Katherine.

Chuyên gia về chữ viết tay hàng đầu New Yorrk cũng xác nhận chữ viết trên hai gói hàng là của Roland. Anh ta bị bắt tháng 2/1899 vì tội giết bà Katherine Adams.

Phiên tòa bắt đầu ngày 14/11 cùng năm, với sự tham gia của hàng trăm phóng viên báo chí. Đây được coi là một trong những "phiên tòa thế kỷ" lớn nhất lịch sử New York. Bên công tố lần lượt tung hết các "con bài", từ thư ký, chủ nhiệm câu lạc bộ thể thao, chuyên gia viết tay, Harry Cornish...

Trong suốt phiên tòa, Roland không tỏ ra hứng thú cho lắm, chỉ lơ đễnh ngậm bút và chơi cờ caro trên mặt sau của tờ cáo trạng và mỉm cười với vợ. Anh ta không trao đổi với luật sư và cũng chẳng buồn nghe lời khai.

Roland Molineux được một sĩ quan cảnh sát dẫn đến tòa án Hình sự Trung tâm New York vào ngày đầu tiên xét xử. Ảnh: Imago

Roland Molineux được một sĩ quan cảnh sát dẫn đến tòa án Hình sự Trung tâm New York vào ngày đầu tiên xét xử. Ảnh: Imago

Luật sư nhận khoản tiền lớn từ gia đình bị cáo để bào chữa nhưng chỉ có nhân chứng duy nhất là một chuyên gia chữ viết cho rằng "các chữ viết tay trên gói hàng không khớp với nét viết của bị cáo". Hơn nữa, luật sư lập luận nếu Roland biết hay viết sai chính tả chữ forty, không dại gì cố tình phơi nó ra như thế.

Trong khi đó phía công tố đưa ra "miếng đòn" cuối cùng: Henry Barnet, tình địch của bị cáo cũng chết theo cách tương tự. Như vậy, anh ta là thủ phạm của cả hai án mạng.

Ngày 11/2/1900, phiên tòa mở lại, kéo dài ba tháng, tiêu tốn của bang 200.000 USD, trở thành vụ xét xử dài nhất và tốn kém nhất trong lịch sử New York đến thời điểm đó. Roland bị tuyên tử hình trên ghế điện, đến nhà tù khét tiếng Sing Sing đợi thi hành án.

Cha Roland thề sẽ cứu con, còn luật sư ngay lập tức nộp đơn kháng cáo. Tòa phúc thẩm New York mở phiên phúc thẩm vào tháng 6/1901. Tại đây, các luật sư của Roland lập luận rằng việc công tố viên ám chỉ về cái chết của Henry Barnet là không hợp đạo đức và trái nguyên tắc suy đoán vô tội. "Bị cáo phải bị truy tố vì bằng chứng, không phải vì anh ta đã phạm những tội tương tự khác trong quá khứ", theo quan điểm của luật sư.

Luật sư của Roland cho rằng bên công tố đã cố ý đề cập cái chết của Henry Barnet với mục đích ám chỉ bị cáo "có xu hướng giết người".

Tại phiên phúc thẩm, bồi thẩm đoàn chỉ mất 12 phút để kết luận bị cáo vô tội. Bản án nêu, việc ám chỉ về một hành vi giết người trước đó chưa được chứng minh với bị cáo đã vi phạm nguyên tắc cơ bản về suy đoán vô tội. Do đó, bằng chứng truy tố này là "không thể chấp nhận được".

Roland được thả tự do. Trong thời gian ngồi tù, ông ta đã viết một cuốn sách lấy bối cảnh trong phòng giam, sau này thêm ba cuốn tiểu thuyết khác và một vở kịch kể về cuộc sống của tù nhân.

Roland mất năm 1917 tại viện dưỡng lão, 51 tuổi, trong tình trạng suy nhược vì công việc.

Phiên tòa thế kỷ không chỉ quan trọng với cuộc đời Roland mà còn là bước ngoặt quan trọng với nền Tư pháp nước Mỹ, thay đổi quy tắc xét xử đến tận ngày nay.

Một trăm năm sau, Tòa phúc thẩm đã viện dẫn trường hợp của Roland Molineux như vụ án mang tính bước ngoặt dẫn đến tiền lệ rằng "một vụ án hình sự nên được xét xử dựa trên thực tế, chứ không phải căn cứ khuynh hướng phạm tội của bị cáo". Điều này được gọi trong luật hình sự nước Mỹ ngày nay với cái tên Quy tắc Molineux.

Thủ phạm trong hai vụ án vẫn còn là bí ẩn.

Hải Thư (Theo American Journal of Criminal Law, Columbia Law Review)


***********
Bất ngờ quà cưới Hoa hậu Ngọc Hân được nhận từ dàn khách mời 'khủng'
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2150472  
Theo như quà cưới được nhận từ dàn khách mời cũng vô cùng đặc biệt của vợ chồng Hoa hậu Ngọc Hân khi cô dâu và chú rể tổ chức đám cưới theo phong cách truyền thống, thôn quê nên một số khách mời khác còn mang theo cả thanh long, bánh chưng, muối với mong muốn nàng hậu sẽ có một tổ ấm đầy đủ, ấm cúng và nhiều may mắn.*

Trong tiệc cưới của Hoa hậu Ngọc Hân được tổ chức ngày 10/12 vừa qua, ngoài giây phút chú rể bí mật thổi sáo tặng cô dâu cũng có rất nhiều khoảnh khắc thú vị. Một trong số đó là màn tặng quà đặc biệt từ dàn khách mời thân thiết của cô dâu, chú rể.*


Bất ngờ quà cưới Hoa hậu Ngọc Hân được nhận từ dàn khách mời "khủng"

Theo đó, khi cô dâu và chú rể đến từng bàn chúc rượu, một đoàn xe đạp đã tiến vào khán phòng chở theo rượu, gạo, muối, hoa quả trong tiếng reo hò của những người chứng kiến.


Những món quà đặc biệt được khách mời tặng cô dâu và chú rể

Sau đó cả đoàn đã kéo nhau lên tặng quà cho cô dâu chú rể. Không phải vàng, tiền, hiện vật giá trị "khủng", những món quà mà cô dâu chú rể nhận được là mâm đồng, phích nước, lồng bàn... theo phong cách đám cưới thời xưa. Một số khách mời khác còn mang theo cả thanh long, bánh chưng, muối với mong muốn nàng hậu sẽ có một tổ ấm đầy đủ, ấm cúng và nhiều may mắn.*




Cô dâu chú rể hạnh phúc nhận quà

Nhà thiết kế Hà Duy đã tặng Ngọc Hân chiếc ấm nhôm đun nước mang kiểu dáng thời bao cấp với ý nghĩa chúc cho tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng, giữ mãi nhiệt huyết yêu thương.*

Trước tình cảm bạn bè dành cho, Hoa hậu Ngọc Hân và chồng cho biết vô cùng hạnh phúc, đó đều là những đồ dùng vô cùng cần thiết trong gia đình. Dù trong nhà cũng không thiếu thứ gì nhưng nhận được quà này thực sự ấm áp và thích thú.

Cô dâu Ngọc Hân tự may váy cưới trong ngày trọng đại

Trong ngày trọng đại, Hoa hậu Ngọc Hân cũng tự may váy cưới và không mặc như những cô dâu khác. Ý tưởng từ trang phục đến không gian, cách tổ chức được Ngọc Hân và bạn thân 10 năm là đạo diễn Hoàng Lê Na ấp ủ từ năm 2019, tới nay mới thành hiện thực. Không gian đã mang đến cho mọi người cảm giác vừa gần gũi vừa chân quê nhưng cũng không kém phần độc đáo.

**********

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh ...

Chi Chi

Nàng công chúa sinh ra ngậm thìa vàng

Barbara Woolworth Hutton (1912 - 1979) sinh ra tại thành phố New York (Mỹ), là con duy nhất của Edna Woolworth (1883 - 1917), con gái Frank W. Woolworth, người sáng lập chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất thế giới lúc đó - Woolworth. Sau khi mẹ mất sớm, Barbara trở thành người thừa kế 1/3 tài sản của ông ngoại "vua bán lẻ". Bà luôn được coi là một trong những người phụ nữ giàu có nhất hành tinh vào thế kỷ 20.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 1.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 2.

Vẻ yêu kiều của tiểu thư nhà Woolworth - gia tộc giàu có nhất nước Mỹ bấy giờ

Sinh ra trong nhung lụa nhưng cô tiểu thư "ngậm thìa vàng" phải chịu nhiều bi kịch ngay từ nhỏ. Mẹ bà mất sớm do bệnh viêm, nhưng cũng có tin đồn bà tự vẫn bằng thuốc độc vì bị chồng thường xuyên phản bội. Chính Barbaba khi đó mới 4 tuổi là người đã phát hiện ra thi thể của mẹ. Sau sự ra đi của mẹ, Barbara sống với nhiều người thân khác nhau, thậm chí có lúc được nuôi dưỡng bởi một gia sư. Barbara không sống cùng cha vì bị ông bạo hành. Vì cú sốc khi còn nhỏ, bà trở thành một đứa trẻ hướng nội và có nhiều vấn đề về tâm lý. Và kết quả là Barbara Hutton trở thành một nàng rich kid nổi loạn, là tâm điểm của truyền thông Mỹ suốt nhiều thập kỷ vì lối sống của mình.

7 cuộc hôn nhân tan vỡ

Sau khi mẹ qua đời, Barbara Hutton đã thừa kế toàn bộ tài sản tương đương khoảng 2,6 tỷ USD hiện nay ở tuổi lên 6. Khối tài sản của bà tiếp tục sinh sôi nảy nở theo thời gian nhờ đầu tư và thừa kế sau đó. Ở tuổi trưởng thành, bà là một trong những phụ nữ giàu có nhất hành tinh lúc đó.

Barbara Hutton có vẻ ngoài của một đại minh tinh. Trước công chúng, bà luôn khiến người khác choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy và cuộc sống xa hoa của mình.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 3.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 4.

Xinh đẹp và khí chất nên tiểu thư giàu có hút cánh săn tin chẳng kém ngôi sao nào

Barbara là một nhân vật biểu tượng thời trang hàng đầu, tạo ra không ít xu hướng tại Mỹ vào những năm 40 ở thế kỷ trước. Bà chính là nàng tiểu thư đại diện cho giới quý tộc Mỹ với bộ sưu tập đồ trang sức, váy áo, nước hoa, tranh nghệ thuật,... đồ sộ. Nữ thừa kế của gia tộc Woolworth cũng không ngại việc phô trương khối tài sản khổng lồ của mình trước báo giới. Chính vì vậy mà người ta đã gọi bà bằng một biệt danh vô cùng mỹ miều: "Công chúa nước Mỹ".

Xinh đẹp và giàu có như vậy, tiểu thư khuê các Barbara Hutton cũng có đời sống tình cảm vô cùng phong phú. Bà thay người tình như "thay áo" và tổng cộng đã trải qua tới 7 cuộc hôn nhân, tất cả đều thất bại.

Barbara Hutton được truyền thông gọi là "công chúa nước Mỹ"

Lần kết hôn đầu tiên của "công chúa nước Mỹ" khi mới 22 tuổi là với Alexis Mdivani, một người đàn ông được cho là đến với bà chỉ vì khối tài sản kếch xù. 2 năm sau, họ ly dị và Barbara ngay lập tức kết hôn lần 2 với Bá tước Kurt Haugwitz-Reventlow, người mà bà có đứa con duy nhất là cậu con trai tên Lance. Hai người chia tay bị nữ tỷ phú bị chồng bạo hành.

Sang lần hôn nhân thứ 3, Barbara Hutton "đổi gió" khi chọn một diễn viên điện ảnh là Cary Grant. Tình yêu của họ ban đầu bình yên và hạnh phúc. Thế nhưng không rõ lý do, cặp đôi vẫn đường ai nấy đi sau 6 năm. Những người chồng tiếp theo của Barbara bao gồm: Igor Troubetzkoy - một cựu hoàng tử Nga, nhà ngoại giao người Dominica Porfirio Rubirosa, người bạn thời thơ ấu Gottfried von Cramm - một vận động viên tennis và cuối cùng là Raymond Doan, người bà kết hôn năm 42 tuổi và ly dị năm 44 tuổi.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 6.

Nữ tỷ phú với người chồng thứ ba

Sau khi đi qua hết 7 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Barbara dường như đã không còn tin vào tình yêu. Để quên sầu, bà lao vào cuộc sống ăn chơi nơi vũ trường và tìm rượu để quên đi những đau thương. Càng ngày, nữ tỷ phú càng tiêu pha "quá tay" và làm hao mòn khối tài sản ngỡ rằng không bao giờ hết của mình.

Năm 1972, bà tiếp tục phải chịu đựng một cú sốc tinh thần lớn nữa. Con trai duy nhất của bà là Lance đột ngột qua đời vì tai nạn máy bay. Kể từ đó, trạng thái tinh thần của "công chúa nước Mỹ" năm nào sụp đổ. Bà thường xuyên xuất hiện với bộ dạng tiều tụy, gầy yếu, không còn sức sống, khác xa hình ảnh minh tinh ngày trẻ.

Cuộc đời khó tin của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới thế kỷ 20 - người được mệnh danh là Công chúa nước Mỹ - Ảnh 7.

Chưa hết, những năm cuối đời, lợi dụng trạng thái tinh thần không ổn định của Barbara Hutton, nhiều người đã tiếp cận và lừa đảo nữ tỷ phú. Bà vung tiền đầu tư vào những dự án "chết" và dần dần tài sản không cánh mà bay, thậm chí bắt đầu nợ nần.

Hình ảnh lúc cuối đời của Barbara Hutton

Trước khi mất, bà gần như đã phá sản, không còn tài sản cố định có giá trị. Biết bao bộ sưu tập khiến người ta mơ ước ngày trước đều bị bán đi.

Ngày 11/5/1979, Barbara Hutton qua đời vì bệnh tim tại khách sạn Beverly Wilshire, California, thọ 66 tuổi. Lúc này, toàn bộ tài sản còn lại của nữ tỷ phú, "công chúa nước Mỹ" năm nào là 3.500 USD.

Nguồn: Washington Post, Tatler


************

6 ngày ác mộng của cô gái tin nhầm gã bác sĩ bệnh hoạn


Thụy ĐiểnTưởng đang hẹn hò với nhà môi giới chứng khoán, Isabel Ericsson rơi vào bẫy tình và bị bắt cóc đến căn hầm bí mật giam nô lệ tình dục, năm 2015.

Năm 2015, Isabel Ericsson, ngoài 30 tuổi, ở Stockholm, bắt đầu mối quan hệ lãng mạn với Martin Trenneborg, 38 tuổi. Cặp đôi trò chuyện qua điện thoại, Martin tự nhận là nhà môi giới chứng khoán người Mỹ sống ở London.

Bị Martin thu hút, Isabel mời anh ta đến căn hộ vào ngày 10/9/2015. Họ ở bên nhau hai tiếng đồng hồ. Khi thân mật, Isabel thấy kỳ lạ vì Martin luôn nhìn chằm chằm vào cô. Dẫu để ý hành vi khác thường của anh ta, cô vẫn đồng ý hẹn hò lần thứ hai vào buổi tối hai ngày sau.

Ngày 12/9, Martin lại đến căn hộ của Isabel với chai rượu sâm panh và một hộp dâu tây nhúng chocolate làm quà. Họ cùng ngồi trên đi văng, uống một ít sâm panh, sau đó anh ta đút cho cô ăn dâu tây. Một lúc sau, Isabel bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, rồi bất tỉnh.

Martin đã tẩm thuốc an thần cực mạnh Rohypnol vào dâu tây, đánh dấu bằng mực trên cuống những quả có thuốc mê.

Anh ta đỡ Isabel ngồi lên xe lăn, đẩy đến ôtô và lái xe hơn 550 km đưa về nhà ở Kristianstad. Anh ta mang theo hai chiếc mặt nạ cao su - một của phụ nữ lớn tuổi và một của nam giới râu rậm - đeo cho nạn nhân và chính mình để che giấu danh tính. Trong hành trình khoảng 5 tiếng đồng hồ, Martin tiêm thêm thuốc ngủ cho nạn nhân.

Isabel tỉnh dậy trong thời gian ngắn và thấy một chiếc máy theo dõi nhịp tim được gắn vào ngón tay. Lần tỉnh dậy tiếp theo, cô nằm trên giường trong căn phòng nhỏ, có hai cây kim đâm vào cánh tay.

Nơi đây là boongke Martin bí mật xây dựng suốt 5 năm, được che giấu như một nhà kho chứa máy móc bên cạnh ngôi nhà ở vùng quê hẻo lánh. Boongke rộng 60 m2, có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng tắm, phòng ngủ, và một "phòng tra tấn" cạnh bếp. Boongke được làm từ bê tông, tường dày 30 cm, có hai cánh cửa kim loại giống như cửa kho tiền của ngân hàng. Bên ngoài boongke có một khoảnh sân nhỏ được xây tường vây để nạn nhân có thể ra ngoài hít thở không khí mà không bị ai nhìn thấy.

Isabel là nạn nhân đầu tiên của Martin. Anh ta nói dù có hét thế nào cũng không ai nghe thấy và dọa giết nếu cô có ý đồ tấn công.

Boongke được xây bên trong nhà kho, một cánh cửa trắng dẫn ra khoảnh sân nhỏ có tường vây kín. Ảnh: Reuters

Boongke được xây bên trong nhà kho, một cánh cửa trắng dẫn ra khoảnh sân nhỏ có tường vây kín. Ảnh: Reuters

Isabel từng cố gắng tấn công anh ta bằng hai chiếc đinh vít tìm thấy trong boongke, nhưng do ảnh hưởng của thuốc mê, cô bị khống chế dễ dàng. Martin cảnh cáo rằng sẽ còng tay vào giường và chỉ cho ăn bánh mì nếu còn kháng cự.

Martin nói rõ ý định là nhốt cô "như một người bạn gái", để quan hệ tình dục, dọn dẹp và nấu ăn trong vài năm. Anh ta lấy máu và dịch âm đạo, xét nghiệm tại phòng thí nghiệm ở nơi làm việc để đảm bảo rằng cô không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau đó, anh ta ép Isabel uống thuốc tránh thai.

Martin lập một danh sách yêu cầu về tình dục bao gồm hình phạt nếu bị từ chối. Theo đó, nếu nạn nhân từ chối quan hệ sẽ bị trừng phạt bằng cách thêm 100 ngày giam giữ. Mỗi nỗ lực chạy trốn sẽ bị trừng phạt thêm 5 năm nữa.

Isabel bị trói hoặc còng tay trong phần lớn thời gian giam cầm.

Phòng ngủ trong boongke có đủ giường, bàn ghế, tủ lạnh. Ảnh: AFP

Phòng ngủ trong boongke có đủ giường, bàn ghế, tủ lạnh. Ảnh: AFP

Vài ngày sau vụ bắt cóc, Martin trở lại căn hộ của nạn nhân ở Stockholm để lấy một số đồ dùng. Anh ta phát hiện gia đình đã báo cáo việc cô mất tích và đổi khóa cửa. Lo sợ, anh ta quyết định khiến cảnh sát nghĩ rằng họ là một đôi tình nhân để dừng tìm kiếm.

Ngày 18/9, Martin chở Isabel đến đồn cảnh sát Stockholm, bắt cô báo cáo rằng đã tự nguyện bỏ trốn để đến với anh ta và đang sống rất tốt. Nhưng một cảnh sát thấy nghi ngờ nên đưa cô đi thẩm vấn riêng. Isabel tiết lộ sự thật, kẻ bắt cóc lập tức bị bắt.

Martin thực chất là bác sĩ có sự nghiệp thành công, từng học y tại Viện Karolinska danh tiếng của Stockholm. Anh ta thừa nhận đã chuốc thuốc mê, bắt cóc và giam cầm nạn nhân trái với ý muốn của cô, nhưng phủ nhận cưỡng hiếp.

Cảnh sát tìm thấy nội dung khiêu dâm bạo lực trên máy tính của Martin và bằng chứng cho thấy anh ta đã theo dõi ít nhất 10 phụ nữ trước khi bắt cóc nạn nhân đầu tiên.

Theo Isabel, anh ta từng tâm sự sẽ bắt cóc một phụ nữ khác mang về boongke. Martin đang nhắm đến một số người nổi tiếng, lên kế hoạch cải trang thành thợ sửa ống nước đến gõ cửa nhà để tiếp cận.

Martin Trenneborg bị công khai hình ảnh khi ra tòa năm 2016. Ảnh: Aftonbladet

Martin Trenneborg bị công khai hình ảnh khi ra tòa năm 2016. Ảnh: Aftonbladet

Khi truyền thông đưa tin về vụ án, nhiều người cho biết bị sốc vì Martin vốn được cả bệnh nhân và đồng nghiệp tại phòng khám đánh giá cao. Anh ta không có dấu hiệu của bất kỳ hành vi kỳ lạ nào.

Luật sư bào chữa cho biết Martin là người rất bất hạnh và cô đơn. Tâm lý của anh ta không bình thường và luôn khao khát một người bạn đời. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra cho thấy anh ta không bị bệnh tâm thần nghiêm trọng.

Trong khi đó, nạn nhân bị tổn thương sâu sắc về tinh thần và phải điều trị chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn.

Martin bị kết tội bắt cóc, lên kế hoạch phạm tội trong thời gian dài. Tuy nhiên, anh ta không bị kết tội hiếp dâm vì thiếu bằng chứng cho thấy nạn nhân đã quan hệ tình dục khi bị tiêm thuốc an thần.

Martin bị kết án 10 năm tù, phải bồi thường số tiền tương đương 22.000 USD cho nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo Morbidology, NCA, Express)


***********
Bằng Kiều đưa con trai thứ 4 đi làm, quý tử mới còn nhỏ đã lộ rõ năng khiếu nghệ thuật như bố
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	30.5 KB
ID:	2150470  
Theo như con trai út của Bằng Kiều*tỏ ra thích thú và*liên tục nhún nhảy và múa tay theo điệu nhạc nhưng quý tử mới còn nhỏ đã lộ rõ năng khiếu nghệ thuật như bố, khiến khán giả hi vọng trong tương lai sẽ chứng kiến hai thế hệ nhà nam ca sĩ đứng chung một sân khấu.

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok đã chia sẻ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Bằng Kiều đưa quý tử Benly đi dự buổi rehearsal cùng mình. Con trai út của Bằng Kiều*tỏ ra thích thú và*liên tục nhún nhảy và múa tay theo điệu nhạc. Đôi mắt tròn xoe quan sát xung quanh.



Đúng là con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, Bằng Kiều không chỉ có một Beckham thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật mà giờ có cả Kenzi và Benly.*

Vào tháng 7/2022, Bằng Kiều gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công khai chuyện lên chức bố lần thứ 4 ở tuổi 49. Con trai thứ 4 của anh tên Bằng Nguyên (tên thân mật là Benly).*

Bằng Kiều cho biết anh chia sẻ nhiều chuyện riêng tư vì anh tuân thủ tôn chỉ không lấy việc cá nhân để thu hút sự chú ý của khán giả.*“Mẹ em bé đã dặn: anh đừng bao giờ nhắc gì đến em. Mình cũng phải tôn trọng cô ấy” -*Bằng Kiều tiết lộ.

Tuy nhiên khi kể về con trai bé, anh đầy hào hứng:*“Tôi là người thích đông con, chỉ vậy thôi. Tất nhiên đối với tôi, có thêm một bạn bé là một điều may mắn lớn, lộc trời cho. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có một món quà vô giá như vậy. Ba con trai tôi ở bên Mỹ đều đã lớn, có thêm một em bé gia đình rất vui. Hai anh lớn bận rộn công việc riêng, còn Kenzi Bằng Chương thì yêu em lắm. Các anh em chưa được gặp nhau nhưng facetime với nhau suốt ngày”.

Bằng Kiều không tính trước chuyện có bao nhiêu con hay muốn thêm nếp tẻ gì, bởi cuộc sống thường không thuận theo những gì mình tính toán, anh để mọi thứ tự nhiên. Việc có bốn con trai cũng không tạo sức ép kinh tế lên cuộc sống của anh.*“Trời sinh voi, trời sinh cỏ, miễn là mình còn có sức để lao động. Thực ra con tôi cũng không có gì đặc biệt hơn con người khác, tôi cũng nuôi chúng như con những người khác thôi. Rất nhiều gia đình đông con vẫn sống bình thường, vui vẻ”*- “ anh Bầu” cười.

Bằng Kiều chưa tính đến việc sau này cho con út sang Mỹ học tập để có môi trường tốt hơn hay để bé ở Việt Nam. Anh chỉ nghĩ đơn giản, con còn bé, việc quan trọng nhất bây giờ là ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi. Ngoài giờ đi diễn, Bằng Kiều thích chơi với con, và không ngại ngần chăm con nhỏ.*“Tôi quen rồi. Mọi thứ bây giờ cũng dễ dàng hơn ngày xưa rất nhiều”*- anh khoe. Tuy nhiên Bằng Kiều thừa nhận, mỗi khi con dậy đêm quấy khóc thì “mẹ cháu thức là chính”
***********

Suy sụp khi biết chồng ngoại tình nhưng run rẩy khi biết kẻ thứ 3 là ai



Vừa trả hết nợ thì phát hiện chồng ngoại tình, biết kẻ thứ 3 là ai tôi rủn rẩy sợ hãi. Tôi đang nghi ngờ chồng chơi cá độ bóng đá lại, lén lút đọc trộm tin nhắn của anh thì phát hiện chồng tôi ngoại tình.

Tôi và anh yêu nhau 3 năm mới tiến tới hôn nhân và hiện đã có 2 bé, “nếp tẻ đủ cả”. Thực ra anh không phải là hình mẫu mà tôi thích nên ngày trước tôi từng từ chối tình cảm của anh. Nhưng vì anh kiên trì theo đuổi mà tôi mềm lòng.

Trước khi cưới, tôi biết anh có chơi cá độ bóng đá, nhưng lúc đó tôi ngây thơ nghĩ rằng anh sẽ thay đổi. Tuy nhiên tôi đã sai, sau khi cưới anh vẫn chứng nào tật nấy, tôi giận dỗi, nói nặng nói nhẹ thế nào anh vẫn đâm đầu vào đó.

Khi con đầu lòng được 5 tuổi, con thứ 2 được hơn 1 tuổi, anh chơi cá độ thua đậm hơn 1 tỷ đồng. Lương hai vợ chồng chẳng được là bao, còn thêm 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn thì với gia đình tôi, đó là một con số khổng lồ.

Dù buồn nhưng tôi vẫn cố vay mượn, làm ăn để trả nợ cho chồng, cho anh cơ hội sửa sai. Anh cũng cố gắng làm lụng để trả nợ, nhưng khi món nợ vơi đi một ít thì anh lại báo khoản khác. Tôi quá khổ sở vì sống trong cảnh nợ nần, cũng nhiều lần muốn dứt khoát chia tay nhưng lại sợ những khoản nợ tôi tự đứng ra vay tôi không tự trả hết được nên lại cố.

Đến hiện tại, sau hơn 5 năm, khoản nợ của anh đã gần hết. Tuy nhiên sóng trước chưa qua sóng sau lại ập đến. Gia đình tôi mới hạnh phúc chưa được bao lâu thì tôi vô tình phát hiện một bí mật động trời của chồng.

Lần đó, sau mấy tháng vợ chồng mặn nồng bên nhau thì anh đi công tác nước ngoài. 5 tháng sau anh về, anh lại quay trở về trạng thái ban đầu, nghĩa là không nhớ vợ nhớ con, hay tạt ngang tạt dọc chứ không thường xuyên ăn cơm nhà nữa.

Nghi ngờ chồng chơi cá độ bóng đá lại, tôi lén lút đọc trộm tin nhắn của anh thì phát hiện chồng tôi ngoại tình.
Nhân tình của anh không phải là một cô gái trẻ đẹp mà là một người đàn ông hơn anh tới 15 tuổi. Trong điện thoại tràn ngập ảnh tình tứ, tin nhắn mùi mẫn giữa anh và người đàn ông ấy.

Đau đớn tột độ, tôi thẳng thắn nói chuyện với chồng. Anh không chối quanh chối qua mà trực tiếp thừa nhận luôn.

- Đúng vậy, anh là người song tính. Anh cũng chưa từng yêu em, anh thực sự xin lỗi em. Trong quãng thời gian yêu em, anh đã yêu sâu đậm một người phụ nữ. Khi con trai đầu lòng được 1 tuổi, anh cặp kè với một cô gái trẻ đẹp, nhưng tất cả đều không cho anh cảm nhận được dư vị của tình yêu cho tới khi anh gặp được người đàn ông này. Anh yêu anh ta.

Từng lời chồng nói như từng nhát dao đâm xuyên trái tim tôi. Tôi không ngờ chồng của mình lại là người như vậy, tôi không ngờ mình lại ngu dại trong cuộc hôn nhân này suốt 10 năm mà không nhận ra điểm bất thường.

Nhưng đáng nói, tại sao anh lại có thể bình tĩnh, thản nhiên ngồi kể tường tận những chuyện ngoại tình này cho tôi nghe được chứ? Tôi run rẩy sợ hãi.

Đến nước này tôi chẳng còn gì lưu luyến nữa, đề nghị ly hôn nhưng anh lại níu kéo.

- Anh nói ra là mong em thông cảm cho anh, nhưng anh không muốn từ bỏ gia đình này, cũng không muốn chung sống cả đời với đàn ông. Hơn nữa, đứa con đầu tiên của chúng ta bị bệnh down, em đòi nuôi con nhưng một mình gánh 2 đứa em trụ nổi không? Hãy vì con mà ở lại đi, như vậy sẽ tốt cho cả hai.

Anh đâm trúng tâm lý của tôi. Đúng vậy, giờ con là tất cả của tôi. Tôi thừa nhận một mình không thể gồng gánh, lo cho hai con cuộc sống đủ đầy được, nhưng cứ sống thế này tôi sợ không chịu được cô đơn. Tôi nên chọn lựa thế nào bây giờ? Nên ly hôn hay tiếp tục làm rào chắn che giấu sự thật về giới tính cho chồng?


*************

Tất tần tật về loại "lá hồi sinh" ở Việt Nam được người Nhật săn lùng với giá cực cao



Một loại lá, cụ thể là một loại rau thơm có giá chỉ vài nghìn đồng ở Việt Nam lại được bán với giá rất cao tại Nhật Bản.

Không thể phủ nhận rằng, Việt Nam chúng ta được thiên nhiên phú cho vô vàn loại rau đa dạng. Không chỉ thơm ngon về hương vị, các loại rau đó còn có những công dụng rất tốt, thậm chí có những loại còn được xem như thuốc quý. Một trong số đó phải kể đến lá tía tô, thứ rau thơm quen thuộc và vô cùng rẻ nhưng lại được "săn lùng" với giá cực cao ở Nhật Bản.


Tía tô ở Nhật Bản có giá cao hơn hẳn so với Việt Nam (Ảnh: Internet)

Tía tô được trồng khá nhiều ở Việt Nam và được bán phổ biến ngoài chợ hay siêu thị. Từ thành thị đến nông thôn, bất cứ ai cũng có thể mua tía tô một cách dễ dàng chỉ với giá vài nghìn đồng 1 mớ. Thậm chí, loại rau thơm này còn "dễ tính" tới nỗi phát triển gần như quanh năm, nên mùa nào cũng có thể mua được.

Ở Việt Nam, tía tô được sử dụng trong rất nhiều món ăn, ngoài sử dụng làm rau thơm ăn sống thì còn là loại rau để tăng mùi thơm, gia vị cho các món bún, cháo, cuốn, xuất hiện trong một số món từ ốc, lươn...

Ở Việt Nam, tía tô đã rất được coi trọng bởi nó được xem như một vị thuốc, điền hình là trong chữa cảm, chỉ cần cho thêm vào bát cháo nóng sẽ làm tăng công dụng giải cảm. Thế nhưng với người Nhật, loại lá này còn được ví như "lá hồi sinh" và có giá bán rất cao.

Vởi người dân xứ sở Phù Tang, lá tía tô (Shiso) là một trong những thứ nguyên liệu rất quý, thậm chí chiếm hẳn một địa vị riêng trong nền ẩm thực Nhật Bản. Loại lá này gắn với những khía cạnh văn hoá lâu đời của người Nhật, là phần quan trọng tạo nên nét truyền thống của Nhật Bản, đặc biệt là xuất hiện trong những món ăn quan trọng.

Cụ thể, sashimi, một trong những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản được làm từ các loại hải sản tươi sống luôn phải đi kèm với lá tía tô. Đây là thứ không thể thiếu để làm nên hương vị cũng như nét đặc trưng của sashimi. Ngoài việc tạo hương vị không thể lẫn lộn của món ăn thì tía tô còn có tác dụng sát trùng, tiêu độc, giúp cho món ăn tươi sống này thân thiện hơn với sức khoẻ, đồng thời vẫn mang lại những lợi ích rất lớn. Do sashimi là đồ hải sản tươi sống nên nhất định không thể thiếu đi loại lá này.

Bên cạnh đó, một món ăn đặc biệt của Nhật Bản là mơ muối cũng có sự góp mặt của tía tô. Sự kết hợp đó tạo nên một món ăn vừa thơm ngon, vừa có giá trị cao trong việc chữa bệnh và tốt cho sức khoẻ. Và còn rất nhiều món ăn khác của Nhật Bản cũng dùng đến lá tía tô như nước ép, shiso maki (lá tía tô cuộn hạt dẻ rang, mè và tương miso)...

Chính bởi tầm quan trọng này mà ở Nhật, lá tía tô có giá rất cao, thậm chí được lựa chọn và mua theo từng lá. Có thời điểm, tía tô ở Nhật được mua với mức giá 700 đồng/lá - một cái giá cao hơn rất nhiều so với tía tô ở Việt Nam.


*************
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 10
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm