Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -7 -2023

xxx


hcm-damtac-aochoang

************

bbc.com

Toà VN tuyên án vụ Chuyến bay giải cứu: 'Không loại ai khỏi xã hội' - BBC News Tiếng Việt



Chuyến bay giải cứu

Chụp lại hình ảnh,

Các bị cáo đều từng là quan chức nhà nước, đảng viên ĐCS

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa tuyên án 54 bị cáo trong vụ “Chuyến bay giải cứu”.

Phiên xét xử kết thúc sau 18 ngày, sớm 12 ngày so dự kiến kéo dài một tháng và có vẻ như hội đồng xét xử "lắng nghe dư luận", theo ý kiến một luật sư.

Cùng lúc, có ý kiến 'nạn nhân' nói không còn hy vọng đòi được tiền bị mất khi về VN trên một trong số các chuyến bay 'giải cứu giá cắt cổ' mà chính quyền nước này tổ chức thời đại dịch Covid.


'Không loại ai ra khỏi xã hội'


Đáng chú ý là cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Trung Kiên, người duy nhất bị đề nghị mức án kịch khung trong nhóm tội nhận hối lộ không bị phán tử hình mà nhận mức tù chung thân.

Ông Kiên là người nhận số tiền hối lộ nhiều nhất với số tiền hơn 42,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo đã thành khẩn, ăn năn hối cải, đã nộp 42,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả nên "không cần loại khỏi xã hội".

Cùng mức tù chung thân còn có nguyên Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Hương Lan (nhận hối lộ hơn 25 tỷ) và nguyên Phó Trưởng phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an Vũ Anh Tuấn (nhận hối lộ hơn 27 tỷ) và điều tra viên Hoàng Văn Hưng.

Trong khi đó, cựu thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng nhận mức án 16 năm tù và, cựu trợ lý Phó thủ tướng Nguyễn Quang Linh, bị phạt 7 năm.

21 bị cáo nhận hối lộ mỗi người phải nộp phạt 100 triệu đồng sung công quỹ nhà nước.

Vụ án chuyến bay giải cứu được cho là một đại án với số người tham gia nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Trong số 54 người bị tuyên án bao gồm 28 cựu quan chức và 26 bị cáo khác. Cụ thể, 21 người bị xét xử về tội Nhận hối lộ; 24 người về tội Đưa hối lộ; 4 người tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và 4 người Môi giới hối lộ.

Quá trình xét xử gồm 12 ngày thẩm vấn và tranh luận, 6 ngày nghị án, với sự tham gia của 54 bị cáo, 105 luật sư, 46 người có quyền nghĩa vụ liên quan, 33 nhân chứng.

Trong danh sách nhân chứng và người liên quan được triệu tập ngày 28/7, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên vắng mặt.


Ý kiến của luật sư


Từ Hà Nội, Luật sư Ngô Anh Tuấn nói với BBC News Tiếng Việt rằng về trường hợp của ông Phạm Trung Kiên, theo quy định của điều 40 Luật hình sự thì trước sau gì ông Kiên cũng không bị án tử hình. Ngay cả trong trường hợp bị xử án tử hình thì vẫn được giảm xuống chung thân, vì luật quy định nếu đã khắc phục hơn ba phần tư số tiền nhận hối lộ thì sẽ không bị tuyên án tử hình.

“Mức án này là đúng quy định với luật. Mọi người có quyền bình luận về mức độ nặng nhẹ của hình phạt, nhưng muốn áp dụng mức án tử hình với trường hợp này là rất khó”, ông nhận định.

Về mức án mà tòa tuyên cho các cựu quan chức khác, trước đây Viện kiểm sát chỉ đề nghị một án tử hình cho ông Kiên, còn những người khác thì chỉ là án số (tính số năm), và không có án chung thân.

Tuy nhiên TAND TP Hà Nội đã tuyên thêm ba án chung thân khác ngoài ông Kiên, luật sư Tuấn cho rằng trong quá trình nghị án thì phía tòa án hoặc người chỉ đạo đã có những xem xét lại, có thể là lắng nghe dư luận để cân nhắc áp dụng cho phù hợp.

“Tôi thấy số án chung thân tăng thêm so với đề xuất khá nhiều. Về góc độ cá nhân thì tôi thấy ý kiến của dư luận đã được xem xét hơn một chút”, ông lý giải với BBC ngày 28/7.

Ngược lại, vị luật sư này cho rằng đối với một số quan chức khác thì mức án khá thấp, và nêu ví dụ về trường hợp của cựu thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng.

“Tôi không hài lòng với mức án của ông Dũng vì có khá nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhưng cũng có nhiều tình tiết tăng nặng, nên khi xem xét thì tùy vào đó mà có thể vượt khung”.

Bên cạnh đó, luật sư Tuấn cũng đưa ra băn khoăn về mặt pháp lý đối với trường hợp của ông Hưng, nếu toà án mà chưa yên tâm lắm đối với chứng cứ buộc tội của ông Hưng thì họ có thể xem xét trả hồ sơ.

“Nhưng tòa không làm vậy mà lại tuyên án luôn, nên tôi có chút băn khăn về chứng cứ buộc tội của ông Hưng”, ông nêu quan điểm.

Bình luận về việc tòa tuyên án sớm hơn 12 ngày so với dự tính, luật sư Tuấn cho rằng phiên tòa thậm chí còn có thể kết thúc sớm hơn vì trừ bị cáo Hoàng Văn Hưng không nhận tội thì tất cả các bị cáo khác đều nhận tội, thì việc khai thác tình tiết khá là đơn giản.

Bị cáo Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao), nhận hối lộ 21,5 tỷ đồng, bị đề nghị mức án từ 12 - 13 năm tù

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Bị cáo Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao), nhận hối lộ 21,5 tỷ đồng, nhận 16 năm tù


“Tôi đã từng có tâm lý biết ơn cho đến khi biết họ kết cấu ăn dày”


Từ TP HCM, chị Ngọc Anh (không phải tên thật), người cùng con nhỏ bay từ Mỹ về Việt Nam trong chuyến bay giải cứu tháng 7/2020 cho biết khi đó chị phải trả 7.000 USD cho hai mẹ con, nhưng những chuyến sau đó có người trả lên tới mười mấy ngàn USD.

Trên Facebook cá nhân, chị kể lại những ngày căng thẳng chờ từng phút xem có nhận được email thông báo mua vé, mặc dù phải trả một mức giá mà chị nói là “xót lòng” vào thời điểm dịch bệnh, công ty của chị lúc đó doanh thu gần về số không.

“Ngày đó tôi đã có tâm lý biết ơn, lúc xe bus đưa hai mẹ con tới chỗ đậu máy bay của Vietnam Airlines ở sân bay Washington, nhìn thấy cờ Việt Nam mà muốn khóc. Nhưng nay khi mà thấy họ cấu kết ăn dày như này, lòng bâng khuâng... tiếc tiền khó tả”.

“Sẽ là một câu chuyện đẹp nếu không có những người quá tham lam”, chị Ngọc Anh nói thêm với BBC hôm 28/07.

Một người đàn ông khác từng đi trên chuyến bay giải cứu từ Philippines về Việt Nam vào tháng 11/2021 thì cho biết cảm thấy rất bình thường với mức án được tuyên.

“Những chuyện liên quan tới chính trị thì những người dân thường mình không có tiếng nói và cũng không làm gì được”, anh trả lời BBC từ Hà Nội với điều kiện ẩn danh.

Để lên được chuyến bay giải cứu, anh phải tìm môi giới và trả thêm tiền để có suất về sau vài tháng đăng ký với đại sứ quán nhưng không có phản hồi. Số tiền môi giới là 25 triệu đồng nhưng anh cho biết “lúc đó tiền không còn quan trọng, mà quan trọng là tính mạng”.

“Dù sao cũng mất tiền rồi, án có xử xong thì chắc là cũng không nhận lại được đâu nên cũng không hi vọng gì cả”, người này nói.

Dư luận Việt Nam và mạng xã hội còn quan tâm đến cách báo chí nước này đưa tin về các phát biểu của một số bị cáo.

Không rõ vì lý do gì, truyền thông VN hay đăng lại những câu nói có thể cho là hài hước, ngây thơ đạo đức giả, phi lý hoặc khá kỳ quặc của họ, phần nào phản ánh cách phát ngôn của một số quan chức Việt Nam thời nay.

Báo chí cũng đăng ảnh một nữ bị cáo cười tươi khi ra tòa.

Trích dẫn

Chụp lại hình ảnh, Một số phát ngôn kỳ quặc của bị cáo tại phiên tòa

Mức án cụ thể tuyên cho 54 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu


Chiều 28-7, hội đồng xét xử đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu. 4 bị cáo bị tuyên mức án chung thân.

Chiều 28-7, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu.

Vụ án này xảy ra trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát và Chính phủ có chủ trương đưa các công dân Việt Nam về lại đất nước bằng các chuyến bay giải cứu và chuyến bay combo.

Trong số 54 bị cáo bị tuyên án trong chiều nay có 21 bị cáo là các cán bộ, cựu quan chức. Trong đó hội đồng xét xử đã tuyên 4 án chung thân cho các bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu điều tra viên); Phạm Trung Kiên (cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế); Vũ Anh Tuấn, nguyên phó trưởng Phòng tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an và Nguyễn Thị Hương Lan, nguyên cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, có 10 bị cáo được hưởng mức án treo.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Đồ họa: NGỌC THÀNH


************

Cô gái 19 tuổi mở tiệc sinh nhật, bê đĩa ketamine mời từng người sử dụng

Hải Nam

Ngày 28/7, Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội, cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 người về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 2 người về hành vi Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cơ quan chức năng, quá trình nắm bắt địa bàn, Công an huyện Ba Vì phát hiện homestay (ở thôn Muỗi, xã Yên Bài) do Nguyễn Văn Thành (26 tuổi) làm chủ, có biểu hiện nghi vấn.

Cơ sở này nằm hoàn toàn riêng biệt, xung quanh là tường cao, kín và có chăng dây thép gai. Bên trong được thiết kế với một nhà lớn có 3 phòng ngủ và 3 căn nhà chòi để cho khách thuê lưu trú.

Thành là đầu mối nhận đặt phòng từ khách hàng, sau đó báo cho Nguyễn Văn Thật (21 tuổi, em trai Thành) và Bạch Thành Chung (21 tuổi) chuẩn bị phòng, hoặc loa và đèn led khi khách có yêu cầu.

Các đối tượng bị bắt quả tang (Ảnh: T.A.).

Sau thời gian theo dõi, ngày 28/6, hơn 30 cán bộ Công an huyện Ba Vì bao vây homestay, đột kích bất ngờ, bắt quả tang 18 đối tượng đang tổ chức "bay, lắc" tập thể.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ nhiều gram ma túy và các vật dụng liên quan. 

Đấu tranh với các nghi phạm, cơ quan chức năng xác định, ngày 28/6 là sinh nhật Lý Thị Bích Ngọc (19 tuổi) nên cô gái này đứng ra tổ chức bữa tiệc. Để phục vụ cuộc vui, Ngọc nhờ Phùng Thế Sáng (27 tuổi) đặt phòng tại homestay của Thành và chi 10 triệu đồng để mua ma túy.

Bữa tiệc ma túy tại homestay diễn ra sau khi cả nhóm 18 người ăn uống no say. Tại homestay, Ngọc bê đĩa đựng ketamine đi mời mọi người sử dụng.

Để đảm bảo "an toàn" cho khách, từ chiều 28/6, Thật và Chung đã dọn dẹp, đóng cửa, kéo rèm kín các phòng. Đến nửa đêm, khi nhóm của Ngọc tới, Chung mở cửa để Thật đưa khách vào trong.

Sau đó, cả hai ngồi theo dõi động tĩnh từ bên ngoài thông qua hệ thống camera của homestay. Theo lời khai của 2 đối tượng này, mỗi lượt khách đến thuê phòng để chơi ma túy, Thật và Chung sẽ được trả công 300.000-500.000 đồng.


***********

"Tú ông" hứa trả lương 3 triệu đồng rồi ép thiếu nữ 14 tuổi bán dâm

Hoàng Lam

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quang Phúc (47 tuổi, trú xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội Mua bán trẻ em.

Vụ án xảy ra từ năm 2016, thời điểm đó, bị hại N.T.T. (trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) mới hơn 14 tuổi 8 tháng.

Bị cáo Nguyễn Quang Phúc tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Long Trần).

Do gia đình mở quán ăn nên thông qua mối quan hệ quen biết, Phúc nhờ Lương Thị Thủy (47 tuổi, trú xã Châu Quang, Quỳ Hợp) tìm người "bưng bê kiêm bán dâm". Nếu tìm được người, Phúc sẽ trả cho Thủy 2 triệu đồng tiền công.

Ngày 17/4/2016, Thủy gặp cháu T.,  thuyết phục cháu xuống huyện Diễn Châu (Nghệ An) làm phục vụ quán ăn, lương 4 triệu đồng/tháng. Do con còn nhỏ tuổi nên bố cháu T. không đồng ý.

Tuy vậy, Thủy lợi dụng khi cháu T. đi ra ngoài đã chở nạn nhân xuống giao cho Phúc. Thủy lo sợ cháu T. còn nhỏ, không bán dâm được thì Phúc nói trước mắt để cháu bán hàng, "nhìn gái bán dâm làm sẽ quen và làm được".

Cháu T. không đồng ý bán dâm, Phúc trấn an "không bắt bán dâm, trả lương 3 triệu đồng/tháng".

Khi cháu T. đến quán của mình làm việc, Phúc dụ dỗ, ép buộc bé gái này bán dâm. Phúc sau đó đã trả cho Thủy 5 triệu đồng, trong đó 2 triệu đồng là tiền công của Thủy, còn lại là tiền lương của cháu T.

Khi cháu T. rời khỏi nhà, không liên lạc được, bố cháu đi tìm. Ngày 5/5/2016, phát hiện con bị ép bán dâm, người bố đã tố cáo đến công an. Thủy và Phúc bị bắt giữ.

Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Quang Phúc được phát hiện mắc bệnh tâm thần, phải đi điều trị bắt buộc. 

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 2/2/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lương Thị Thủy 7 năm tù về tội Mua bán trẻ em.

Mới đây, sức khỏe tâm thần của Nguyễn Quang Phúc ổn định, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phúc thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Quang Phúc 5 năm 5 tháng 27 ngày về tội Mua bán trẻ em, bằng thời gian tạm giam và chữa bệnh.


************

Mâu thuẫn gia đình, chồng tạt cả lọ axit vào mặt vợ

Thanh Tùng

Chiều 28/7, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Duy Khánh (SN 1989, ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành) để điều về hành vi

Trước đó, Bùi Duy Khánh và vợ là chị Q.T.M. (SN 1990) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Để giúp vợ chồng hòa thuận, cơ quan chức năng đã nhiều lần mời vợ chồng Khánh lên hòa giải.

Tuy nhiên, sau khi về nhà, giữa hai người vẫn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đối tượng Bùi Duy Khánh (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa).

Khoảng 19h ngày 26/7, Công an xã Thành Công, huyện Thạch Thành nhận được tin chị M. bị Khánh giữ ở nhà không cho đi đâu. Khi lực lượng công an đến nhà kiểm tra thì thấy Khánh và chị M. đang ngồi ở phòng khách, đồng thời mời hai người lên trụ sở công an xã để giải quyết.

Trong lúc chị M. dắt xe máy để lên trụ sở công an xã thì Khánh đi vào trong buồng, lấy một lọ axit (đựng trong lọ thủy tinh, dung tích 20ml) rồi tạt thẳng vào mặt chị M., hậu quả khiến chị M. bị thương ở vùng mặt và 2 mắt.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đưa chị M. đi cấp cứu, đồng thời bắt giữ đối tượng Bùi Duy Khánh.

Theo thông tin từ bệnh viện, chị M. bị tổn thương nặng ở vùng mặt, cổ và 2 mắt, có khả năng mù lòa vĩnh viễn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


************

Người tự xưng 'đại đức Thích Tâm Phúc' đã nhiều lần bị chính quyền xử lý


Người xưng

Người xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" trong một lần có mặt tại quận Tân Bình - Ảnh: B.T.

Ngày 28-7, UBND huyện Củ Chi vẫn đang phối hợp các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ nhân thân người tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo UBND huyện Củ Chi, ông Phúc tên đầy đủ là Nguyễn Minh Phúc. Người này giả danh tu sĩ Phật giáo, hiện cư trú tại ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Nơi ông Phúc cư ngụ không phải cơ sở tôn giáo. Tên "Chùa Hoằng Pháp Trung Ương" chỉ là bảng hiệu do ông Phúc tự ý dựng. Chính quyền địa phương cũng đã đề nghị ông Phúc tháo dỡ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Củ Chi không có cơ sở Phật giáo tên Chùa Hoằng Pháp Trung Ương.

Nguồn gốc căn nhà tại địa chỉ nêu trên là nhà tình thương được tặng cho bà Trần Thị Nhắc, vào đầu năm 2003.

Từ năm 2015 đến nay, chính quyền huyện Củ Chi đã có nhiều chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến ông Phúc, cụ thể:

Tháng 1-2015, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Tân Phú Trung đến làm việc và đề nghị ông Phúc ngừng việc tổ chức sự kiện ca hát, tụ tập nhiều người và phát quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã tại nhà riêng khi chưa được địa phương cho phép.

Tháng 2-2016, UBND xã Tân Phú Trung đến làm việc và đề nghị ông Phúc thu hồi các thư mời và không tổ chức khai trương công ty.

Tháng 12-2016, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến làm việc trực tiếp với ông Phúc. Nhưng ông này đều vắng mặt không lý do.

UBND xã Tân Phú Trung sau đó đã chỉ đạo Ban nhân dân các ấp tổ chức họp dân thông báo việc giả danh tu sĩ Phật giáo của ông Nguyễn Minh Phúc.

Từ năm 2015 đến nay, ông Nguyễn Minh Phúc thành lập 6 công ty nhằm lợi dụng danh nghĩa công ty để tổ chức các sự kiện vận động, quyên góp gây quỹ không đúng mục đích và tụ tập đông người tại nhà riêng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hiện nay cả 6 công ty này đã bị khóa mã số thuế.

Năm 2019, UBND huyện đã phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố xác minh các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước tặng cho tập thể và cá nhân ông Nguyễn Minh Phúc. Qua xác minh, các trường hợp tập thể, cá nhân khen thưởng cấp nhà nước do ông Phúc tự khai không có tên trong hồ sơ lưu trữ.

Tháng 2-2021, UBND huyện Củ Chi chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp xử lý nghiêm trường hợp ông Phúc giả danh tu sĩ có những phát ngôn được đăng tải trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín của Phật giáo Việt Nam.

Theo đó, UBND xã Tân Phú Trung đã phân công lực lượng trực tiếp theo dõi, giám sát địa bàn, tuyên truyền, giải tán các YouTuber tụ tập quay phim trước khu vực nhà ông Nguyễn Minh Phúc.

Công an xã cũng đã kiểm tra, mời làm việc 5 YouTuber có hành vi cố tình chụp ảnh, quay phim ông Phúc dù đã được nhắc nhở. Công an xã đã yêu cầu họ tháo gỡ các bài viết, video clip liên quan đến ông Phúc và cam kết không đến quay phim, chụp ảnh tại nhà ông Phúc.

Đến nay, ông Nguyễn Minh Phúc đã tháo dỡ bảng hiệu có nội dung "Chùa Hoằng Pháp Trung Ương"; đã di dời 14 tượng Phật vào trong khu vực sảnh chính của căn nhà.

Ngày 11-1-2022, UBND xã Tân Phú Trung đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phúc về hành vi "khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác" với số tiền là 2,5 triệu đồng, ông Phúc đã nộp phạt.

Đầu năm nay, Phòng Nội vụ huyện Củ Chi đã mời làm việc và yêu cầu ông Phúc cam kết không phát ngôn sai sự thật, không chia sẻ những thông tin trái với quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

**************

Nghi án thi thể nam kỹ sư dưới kênh

Đức Hùng

Hà TĩnhAnh Đặng Hữu Tình được phát hiện tử vong dưới kênh thủy lợi, cạnh đó là chiếc ôtô của anh.

7h ngày 27/7, người dân phát hiện thi thể anh Tình, 32 tuổi, nổi trên kênh chính dẫn nước của hồ Kẻ Gỗ, đoạn qua khu vực cầu Máng, thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên.

Thời điểm trên mực nước dưới kênh sâu khoảng một mét. Cách vị trí phát hiện thi thể khoảng 10 m là chiếc ôtô 5 chỗ của anh.

Đoạn kênh nơi phát hiện thi thể anh Tình. Ảnh: Hùng Lê

Đoạn kênh nơi phát hiện thi thể anh Tình. Ảnh: Hùng Lê

Theo nhà chức trách, người nhà anh Tình trình báo tối 26/7 nhận được tin nhắn từ một số điện thoại với nội dung: "Nhờ lên cầu Máng, xã Cẩm Quang đưa ôtô về nhà, vì Tình đang có việc gấp ở miền Bắc phải đi theo xe của cơ quan". Họ sau đó gọi vào số điện thoại của anh Tình nhưng không được.

Anh Tình là kỹ sư công trình ở Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, gần đây đang sửa nhà tại thôn 6, xã Cẩm Quang để chuẩn bị cưới vợ.

Kênh thủy lợi nơi phát hiện thi thể thường dẫn nước từ hồ Kẻ Gỗ về phục vụ tưới tiêu cho các xã ở phía Bắc huyện Cẩm Xuyên.

Công an huyện Cẩm Xuyên nghi có dấu hiệu án mạng nên đang điều tra; rà soát chủ nhân số điện thoại đã nhắn tin.

Đức Hùng


***********

HLV Mai Đức Chung trách cầu thủ chủ quan trước Bồ Đào Nha


New ZealandTheo HLV Mai Đức Chung, việc các cầu thủ háo thắng, dâng cao đầu trận khiến Việt Nam vỡ kế hoạch và thua Bồ Đào Nha ở lượt hai bảng E World Cup nữ 2023.

"Các cầu thủ chưa chấp hành đúng đấu pháp", ông Chung nói sau trận thua 0-2 trên sân Wikato chiều nay. "Các cầu thủ nghĩ rằng có thể thắng nên ào lên tấn công, để rồi hở lưng cho Bồ Đào Nha khai thác".

Theo nhà cầm quân 72 tuổi, hai tiền vệ trung tâm là Thái Thị Thảo và Dương Thị Vân được giao nhiệm vụ thu hồi bóng nhưng dâng quá cao, để đối phương dễ dàng ban chuyền qua lại khiến ông không hài lòng. "Tôi đã hét rất to, yêu cầu lui về nhưng không được. Có lẽ các cầu thủ này bị hút theo lối chơi của đối phương", ông nói thêm.

HLV Mai Đức Chung chỉ đạo trong trận Việt Nam thua 0-2 Bồ Đào Nha. Ảnh: Nguyễn Ngũ

HLV Mai Đức Chung trong trận thua Bồ Đào Nha ở lượt hai bảng E ngày 27/7. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Trong số ba đối thủ ở bảng E, Bồ Đào Nha được đánh giá không quá chênh lệch so với Việt Nam. Đây cũng mới là lần đầu tiên họ dự World Cup. Trong khi đó, Mỹ là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu với bốn lần vô địch, còn Hà Lan là đương kim á quân.

Advertisement

Có lẽ, vì tương quan đó, Việt Nam đã nhập cuộc mạnh dạn, đẩy cao đội hình tấn công thay vì đá phòng ngự - phản công như sở trường. Nhưng chỉ sau vài phút đầu hưng phấn, đội để Bồ Đào Nha chiếm thế trận, liên tục vây hãm khung thành Trần Thị Kim Thanh. Đến phút thứ 7, hệ thống phòng ngự của Việt Nam không kịp theo người, để Telma Encarnacao thoát xuống ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Phút 21, cách biệt được nhân đôi, với bàn thắng của Francisca Nazareth.

Theo HLV Mai Đức Chung, suy nghĩ của các cầu thủ trong hiệp một đi ngược chiến thuật phòng ngự chặt chờ cơ hội mà Ban huấn luyện đề ra. Ông cũng thừa nhận, nếu chắt chiu cơ hội từ 29 cú dứt điểm, Bồ Đào Nha có thể giành chiến thắng đậm hơn.

Dù vậy, nhà cầm quân người Hà Nội vẫn nhận trách nhiệm, đồng thời khẳng định đây là bài học để cầu thủ Việt Nam biết trình độ đang ở đâu. "Đừng nghĩ rằng thua Mỹ ít đã là tốt", ông cho hay. "Đấy chỉ là thi đấu bằng tinh thần quả cảm mới được như vậy, không phải chuyên môn. Mỹ cũng có thể chưa sắp xếp đội chính thức và chưa đá hết mình".

Sau hai trận, Việt Nam thủng lưới năm và chưa ghi được bàn nào. Khi được phóng viên nước ngoài hỏi về điểm yếu, ông Chung cho biết nằm ở thể hình, thể lực. Dù đã có HLV thể lực Cedric Roger, các cầu thủ chỉ cải thiện được phần nào, do đây là yếu tố phải rèn luyện từ ngày nhỏ. "Thậm chí kỹ năng của chúng tôi cũng chưa tốt, đỡ bóng hỏng và chuyền còn nhẹ", ông Chung nói. "Những thất bại cho các cầu thủ của tôi thấy họ còn thua kém nhiều, cần học tập và rút kinh nghiệm trong tương lai".

Lượt cuối ngày 1/8, Việt Nam gặp Hà Lan - đội đang đứng thứ hai với bốn điểm.

Hiếu Lương


***********

Lời khai bà Đặng Thị Hàn Ni

PHẠM DŨNG

Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) và ông Trần Văn Sỹ (cựu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định bà Hàn Ni sử dụng tài khoản Facebook và Youtube mang tên "Nhà báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?". Đoạn ghi hình này phát ngày 3-9-2021.

Công an TP HCM kết luận hành vi của bà Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm tại điểm d Khoản 1 Điều 17 Luật An ninh mạng.

Bà Đặng Thị Hàn Ni khai gì với cơ quan điều tra? - Ảnh 1.

Bà Đặng Thị Hàn Ni

Quá trình điều tra, bà Hàn Ni thừa nhận và trình bày như sau:

Trong buổi ghi hình vào ngày 3-9-2021, bà Hàn Ni đã có những phát ngôn nói đến thông tin cá nhân liên quan đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng là căn cứ vào một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo chính thống đã được đăng về bà Nguyễn Phương Hằng. Do đó không tự kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai, không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của bà Hằng, không cần thiết kiểm tra, không cần sự chấp thuận của cơ quan báo chí cho phép.

Bà Hàn Ni xác định những phát ngôn trong đoạn ghi hình có nội dung liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng vì biết bà Hằng còn có tên gọi khác là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là "CEO" của Công ty CP Đại Nam và là người có liên quan đến vụ án Năm Cam.

Đối với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Hàn Ni có tìm hiểu thông qua báo chí được biết ông Dũng là chồng của bà Nguyễn Phương Hằng, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam và là một trong ba người sáng lập ra quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Bà Đặng Thị Hàn Ni khai gì với cơ quan điều tra? - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Ngoài ra, bà Hàn Ni cho biết ngày 3-9-2021, bà ở tại nhà riêng, sử dụng máy điện thoại di động và webcam được cài đặt và gắn trên máy vi tính để bàn để tự một mình bị can ghi và đăng đoạn ghi hình có tiêu đề: "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không? phát trên tài khoản Youtube và Facebook đều có tên "Nhà Báo Hàn Ni".

Bị can Hàn Ni trình bày nguyên nhân có những phát ngôn nêu trên là vì bà Hằng đã ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội có những lời lẽ xúc phạm đến bà Hàn Ni trong ngày 3-9-2021.

Do vậy, bà Hàn Ni có buổi ghi hình phát vào ngày 3-9-2021 để phản biện lại những nội dung bà Hằng đã nói là không đúng về việc bị can Hàn Ni tống tiền doanh nghiệp, nói bị can Hàn Ni là bồ của ông C., nói bị can Hàn Ni chửi một quan chức cấp cao, đưa hình ảnh bị can Hàn Ni và chồng cũ lên mạng xã hội để nói làm gái và nói bị can Hàn Ni là phản động. Ngoài ra, bị can Hàn Ni trình bày nhằm mục đích tư vấn pháp luật để cho mọi người biết về việc bà Hằng cũng là một công dân bình thường đều phải tuân thủ pháp luật.


************

An Giang: Vượt sông trong đêm vận chuyển 19kg vàng qua biên giới

VĨNH KỲ

Chiều 26-7, Công an tỉnh An Giang cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ vận chuyển 19kg vàng qua biên giới tại khu vực huyện An Phú, tỉnh An Giang.

An Giang: Vượt sông trong đêm vận chuyển 19kg vàng qua biên giới - Ảnh 1.

Các đối tượng lợi dụng đêm tối để vận chuyển vàng qua khúc sông tại thị trấn Long Bình.

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 25-7, lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh An Giang phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển khoảng 19 kg kim loại (nghi là vàng) được vận chuyển trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua khu vực thị trấn Long Bình (huyện An Phú).

Ngay sau đó, các đối tượng H.V.S. (SN 1963) và N.H.T. (SN 2001; cùng ngụ thị trấn Long Bình) đã ra đầu thú.

Tại cơ quan công an, đối tượng S. và T. khai báo đã cùng một số đối tượng khác tham gia vận chuyển trái phép số kim loại trên từ Campuchia về Việt Nam để giao cho các tiệm vàng ở TP Châu Đốc (An Giang) tiêu thụ.

An Giang: Vượt sông trong đêm vận chuyển 19kg vàng qua biên giới - Ảnh 3.

Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ

Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khẩn trương tiến hành khám xét nhiều địa điểm tại TP Châu Đốc và huyện An Phú, thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.


***********

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà tìm nguyên nhân cái chết của con

PHẠM DŨNG

Ngày 26-7, một nguồn tin cho biết Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đã triệu tập lần 2 bà Chu Thị Kim Phượng (SN 1979, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, Lâm Đồng) để làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ tai nạn trước số nhà 164 Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp. Vụ tai nạn khiến con gái bà Phượng là Trịnh Thị Kim Diệu (SN 1999) tử vong.

Đáng chú ý, Công an quận Gò Vấp cũng đã triệu tập tài xế N.T.T. (SN 1988, người lái chiếc xe 61C-267…) để làm rõ một số tình tiết trong vụ tai nạn. Tài xế T. xác nhận với Công an quận Gò Vấp rằng tối 12-6 có lái xe 61C-267…lưu thông trên đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp.

Trong hai ngày 25 và 26-7, Công an quận Gò Vấp và đại diện VKSND quận Gò Vấp, đại diện Công an TP HCM đã cùng bà Chu Thị Kim Phượng đến Bình Dương thực hiện việc khám xét xe tải đang bị tạm giữ để phục vụ cho công tác xác minh.

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà  tìm nguyên nhân cái chết của con - Ảnh 1.

Chiếc xe tải đang bị tạm giữ tại Bình Dương

Lý do chiếc xe bị công an tại Bình Dương tạm giữ, theo tài xế T., là do có người đã đập xe và chém ông gây thương tích nên công an tại Bình Dương tạm giữ chiếc xe này để điều tra vụ án cố ý gây thương tích (!?).

Trao đổi với phóng viên, bà Chu Thị Kim Phượng khẳng định nguyện vọng của bà là muốn biết nguyên nhân vụ tai nạn, ai đúng ai sai, ai lỗi và không lỗi. Bà cũng cần có một lời giải thích rõ ràng, hợp lý.

Bà Chu Thị Kim Phượng bán bánh ở thị trấn Liên Nghĩa (tỉnh Lâm Đồng). Khi được công an gửi giấy triệu tập (lần 2), bà Phượng không có tiền đi xe nên đã lên trang Facebook cá nhân kêu gọi bạn bè, khách hàng đặt bánh để bà có chút tiền đón xe xuống TP HCM giải quyết vụ việc. Nhờ đó, bà Phượng đã có kinh phí đi lại để làm rõ những góc khuất của vụ tai nạn.

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà  tìm nguyên nhân cái chết của con - Ảnh 2.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 21 giờ ngày 12-6, chị Trịnh Thị Kim Diệu lưu thông trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) thì gặp nạn. Lúc xảy ra tai nạn, người dân đã bám theo chiếc xe tải, ghi lại biển kiểm soát là 61C-267…Người dân đã đưa chị Diệu đi cấp cứu nhưng chị nạn nhân qua đời 12 ngày sau đó.

Chị P.T.T. (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp), khẳng định mình là nhân chứng trong vụ tai nạn. Chị T. cho biết đêm 12-6, chị chạy xe máy trước và chiếc xe tải chạy sau, bấm còi inh ỏi rồi vượt qua xe của chị. Chị T. đi được 50 mét thì thấy chiếc xe máy ngã dưới đường, một cô gái bị thương nặng còn nón bảo hiểm bể làm hai.

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà  tìm nguyên nhân cái chết của con - Ảnh 3.

Người dân thấy chiếc xe tải quẹo vào đường 53 chạy mất hút

Chị T. đã đuổi theo chiếc xe này ghi lại biển kiểm soát 61C-267…gửi lại cho người dân sống gần hiện trường.

Khi bà Phượng lên mạng cầu cứu cư dân mạng thì chị T. đọc được và tiếp tục gửi cho bà Phượng biển kiểm soát xe 61C-267…để cung cấp cho công an.

Nhiều người sống gần hiện trường cho biết sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải đã dừng lại cách hiện trường vài mét và quẹo vào đường số 53 gần đó chạy mất hút.


************

Tự xưng bệnh nhân tâm thần, người đàn ông phá hoại đồn cảnh ...

GIA LINH

Người đàn ông này họ Tạ, sống ở quận Bản Kiều, thành phố Tân Bắc (Đài Loan). Với lời tuyên bố bản thân mắc bệnh tâm thần phân liệt, không kiểm soát được hành vi, kể từ tháng Hai năm nay, anh ta liên tục phá hoại tài sản công cộng.

Tự xưng bệnh nhân tâm thần, người đàn ông phá hoại đồn cảnh sát,  làm loạn khắp nơi - Ảnh 1.

Camera giám sát ghi lại cảnh Tạ lao vào đồn cảnh sát, dùng dao phá xe máy của cảnh sát. Anh ta thực hiện hành vi này một cách khá trắng trợn

Không chỉ nhiều lần chạy đến đồn cảnh sát, dùng dao phá hỏng đệm ngồi của xe mô tô cảnh sát, anh ta còn ném đá vào những tấm gương trong nhà vệ sinh công cộng ở công viên khiến chúng vỡ vụn.

Người đàn ông này thậm chí còn nhiều lần vào siêu thị ăn cắp vặt. Những sự quấy nhiễu, phá hoại đầy phô trương của Tạ khiến cư dân địa phương phải lắc đầu ngán ngẩm, nhiều người thực sự hoảng sợ, lo lắng.

Tự xưng bệnh nhân tâm thần, người đàn ông phá hoại đồn cảnh sát,  làm loạn khắp nơi - Ảnh 2.

Tạ nhặt một hòn đá và ném vào nhà vệ sinh công cộng ở công viên, khiến những người qua đường sợ hãi

Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát mở rộng việc điều tra, giám sát và phát hiện rằng Tạ phải chịu trách nhiệm cho nhiều vụ án. Họ đã bắt giữ thành công người đàn ông này và chuyển hồ sơ lên Văn phòng công tố viên của thành phố Tân Bắc để điều ra hành vi cản trở công tác công cộng, trộm cắp và phá hoại.

Nguồn: Sohu


*********

Công an TP HCM bắt đối tượng truy nã trốn trong nhà hoang

PHẠM DŨNG

Ngày 26-7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM vừa bắt được Lê Tấn Đạt (42 tuổi, quê Bình Định) do có hành vi "Giết người".

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm thợ sơn xe tại tiệm ở trên đường Tân Hòa Đông (quận 6), Đạt nảy sinh mâu thuẫn với anh Trần Quốc H. (SN 1995, quê Bình Định).

Công an TP HCM bắt đối tượng truy nã trốn trong nhà hoang - Ảnh 1.

Lê Tấn Đạt

Chiều 28-4-2022, tại tiệm sơn, Đạt đã dùng dao tự chế chém anh H. Nạn nhân trọng thương được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tích 65%.  Sau khi gây án, Đạt bỏ trốn nên bị truy nã.

Mới đây, công an phát hiện Đạt đang ẩn náu ở một địa điểm trên địa bàn tỉnh Long An nên lập kế hoạch truy bắt. Ngày 25-7, các trinh sát rà soát các ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn đã phát hiện Đạt đang ở tại một ngôi nhà hoang trong khu vực giải tỏa, thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức nên bắt giữ để xử lý theo quy định.


**************

Tình yêu thời phong tỏa COVID-19 biến thành tội ác rùng rợn ...

PHẠM NGHĨA

Đài NDTV hôm 26-7 dẫn lời cảnh sát cho biết vụ án chấn động xảy ra ở huyện Golaghat, bang Assam - Ấn Độ hôm 24-7.

Thủ hiến bang Assam Himanta Biswa Sarma đã tới gặp gỡ gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ trừng phạt kẻ thủ ác.

Theo cảnh sát, Nazibur - kỹ sư cơ khí có bằng cấp - và Sanghamitra kết bạn trên mạng xã hội Facebook vào tháng 6-2020 trong thời gian Ấn Độ phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Tình yêu thời phong tỏa COVID-19 biến thành tội ác rùng rợn ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Nazibur Rahman Bora, 25 tuổi và Sanghamitra Ghosh, 24 tuổi (Ảnh: NDTV)

Tình bạn chuyển thành tình yêu trong vòng vài tháng và đến tháng 10-2020, cả hai bỏ trốn đến Kolkata.

Cha mẹ của Sanghamitra sau đó đưa cô trở về nhà nhưng cô đã kết hôn với Nazibur tại Kolkata.

Năm 2021, cha mẹ của Sanghamitra là Sanjeev Ghosh và Junu Ghosh nộp đơn khiếu nại với cảnh sát, cáo buộc cô trộm cắp. Sanghamitra bị bắt và bị giam giữ hơn một tháng. Cảnh sát cho biết sau khi được tại ngoại, Sanghamitra trở về nhà của cha mẹ mình.

Tháng 1-2022, Sanghamitra và Nazibur lại bỏ trốn, lần này là đến Chennai, và sống ở đó 5 tháng. Khi hai vợ chồng trở lại Golaghat vào tháng 8, Sanghamitra đang mang thai. Họ ở nhà của Nazibur và có một cậu con trai vào tháng 11 năm ngoái.

Vào tháng 3 năm nay, Sanghamitra rời khỏi nhà của Nazibur cùng với đứa con trai sơ sinh của cô rồi đến nhà của cha mẹ ruột. Người phụ nữ cáo buộc Nazibur tra tấn mình và gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát, khiến anh ta bị bắt và được tại ngoại sau 28 ngày.

Khi ra khỏi nhà giam, Nazibur muốn gặp con trai mình song gia đình của Sanghamitra không đồng ý. Ngày 29-4, anh trai của Nazibur gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát, cáo buộc Sanghamitra và các thành viên trong gia đình cô hành hung Nazibur.

Chiều 24-7, căng thẳng giữa hai bên lên tới đỉnh điểm. Nazibur đã xuống tay sát hại Sanghamitra và cha mẹ của cô, sau đó bỏ trốn cùng cậu con trai 9 tháng tuổi trước khi đầu thú cảnh sát.


*************

Câu chuyện về cô gái rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ...

THANH TÂM

Bước lên chuyến bay 508 của Hãng Hàng không Lansa với 92 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn vào đêm Giáng sinh năm 1971, Juliane Koepcke chắc chắn sẽ không thể tưởng tượng nổi điều gì sắp xảy ra với mình. Được biết, Juliane Koepcke sinh ra ở Lima, Peru vào ngày 10/10/1954, cô là con của hai nhà động vật học người Đức đã chuyển đến Peru để nghiên cứu động vật hoang dã.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 1.

Juliane cùng với cha mẹ của mình khi còn nhỏ

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Juliane đã 17 tuổi và cô cùng mẹ của mình đang trên đường từ Lima, Peru đến thành phố Pucallpa ở phía đông để thăm cha cô, người đang làm việc trong Rừng nhiệt đới Amazon.

Trước chuyến đi, cô đã nhận bằng tốt nghiệp trung học và mang trong mình giấc mơ theo học ngành động vật học giống như cha mẹ mình. Nhưng chuyến bay kéo dài một giờ của mẹ con cô đã trở thành cơn ác mộng khiến cho mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 2.

Juliane nhận bằng tốt nghiệp ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra

Tai nạn máy bay thảm khốc

Để di chuyển tới Lima, Juliane ngồi ở 19F bên cạnh mẹ mình trên chiếc máy bay chở 86 hành khách khác cùng phi hành đoàn. Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã không may va phải một cơn bão lớn. Máy bay bay vào một vòng xoáy của những đám mây đen kịt với những tia chớp chói lóa qua cửa sổ.

Việc máy bay gặp sự cố đã khiến hành lý bật ra khỏi khoang ở phía trên. Vào lúc đó, mẹ của Juliane thì thầm: "Hy vọng mọi việc suôn sẻ''. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, một tia sét đã đánh trúng động cơ và chiếc máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 3.

Juliane tỉnh dậy sau cú rơi 3.000 mét và thấy mình đang ở giữa rừng Amazon (Ảnh trích từ phim tài liệu)

Vào thời điểm máy bay gặp nạn, Juliane chỉ có thể nhớ rằng có tiếng la hét của mọi người, tiếng ồn của động cơ cho đến khi tất cả những gì cô ấy có thể nghe thấy là tiếng gió bên tai.

"Điều tiếp theo tôi biết là tôi không còn ở trong cabin nữa. Tôi đã ở bên ngoài, ngoài trời. Tôi đã rơi khỏi máy bay, máy bay đã rời bỏ tôi." - Juliane cho biết.

Bên cạnh đó, Juliane Koepcke cũng nhận ra rằng cô bị rơi tự do khỏi máy bay khi vẫn ngồi trên chiếc ghế của mình. Sau đó, cô bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, cô nhận thấy mình đã rơi từ độ cao 3.000 mét xuống và đang ở giữa khu rừng nhiệt đới Peru và chỉ bị thương nhẹ.

Sống sót trong rừng nhiệt đới trong 11 ngày

Choáng váng vì chấn động và cú sốc sau vụ tai nạn thảm khốc, Juliane chỉ có thể xâu chuỗi một vài sự kiện cơ bản mà cô vừa trải qua. Cô biết mình đã sống sót sau một vụ tai nạn máy bay và cô ấy không thể nhìn rõ bằng một bên mắt. Ngoài ra, cô còn bị gãy xương đòn, có một vết rạch sâu ở bắp chân. Sau đó, cô lại rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Phải mất nửa ngày để Juliane có thể hoàn toàn đứng dậy. Lúc đầu, cô lên đường tìm mẹ nhưng không thành công. Tuy nhiên, trên đường đi, cô đã may mắn bắt gặp một cái giếng nhỏ. Mặc dù cảm thấy vô vọng, nhưng Juliane cho biết cô vẫn nhớ lời khuyên của cha mình rằng hãy đi xuôi theo dòng nước vì đó là nơi nền văn minh sẽ tồn tại.

"Một dòng chảy nhỏ sẽ chảy vào một dòng chảy lớn hơn rồi lại chảy vào một dòng chảy lớn hơn nữa và thậm chí còn lớn hơn nữa, và cuối cùng bạn sẽ tìm được sự giúp đỡ." - Juliane nhắc lại.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 4.

Juliane kiên cường sinh tồn trong rừng già suốt 10 ngày (Ảnh trích từ phim tài liệu)

Nhờ có lời khuyên của cha, Juliane đã bắt đầu cuộc hành trình gian nan kéo dài 11 ngày của mình. Cô cứ luân phiên đi bộ rồi bơi và ngược lại. Vào ngày thứ 4 sau vụ tai nạn, cô tình cờ gặp ba hành khách đã tử vong với tư thế vẫn đang ngồi trên ghế. Họ dường như đã tiếp đất bằng vùng đầu với một lực lớn đến nỗi họ bị chôn sâu dưới đất với hai chân giơ thẳng lên không trung. Một trong số họ là phụ nữ, nhưng sau khi kiểm tra, Juliane nhận ra đó không phải mẹ mình.

May mắn đến với cô gái 17 tuổi khi cô tìm thấy một túi kẹo ở gần nơi của 3 hành khách này và có thể tận dụng làm nguồn thức ăn duy nhất của cô ấy trong những ngày còn lại trong rừng. Dù vậy, cô vẫn phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khác như các xác chết la liệt, không có củi khô để nhóm lửa, thú dữ trong rừng hay vết thương ngày một đau nhức do nhiễm trùng.

Phía ngoài rừng, vụ tai nạn máy bay đã thúc đẩy cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử Peru, nhưng do mật độ rừng dày đặc, máy bay không thể phát hiện ra mảnh vỡ của vụ tai nạn chứ đừng nói đến một người. Juliane Koepcke cũng cho biết rằng, cô đã nghe và nhìn thấy máy bay cứu hộ, trực thăng cứu hộ nhưng không thể thu hút sự chú ý của họ.

Cuộc giải cứu đáng kinh ngạc

Vào ngày thứ 9 lang thang trong rừng, Juliane tình cờ tìm thấy một túp lều và quyết định nằm nghỉ ngơi trong đó. Sau đó, cô nghe thấy giọng nói của ba nhà truyền giáo Peru, chủ nhân của túp lều. Juliane Koepcke mô tả: "Người đàn ông đầu tiên tôi nhìn thấy giống như một thiên thần".

Trong khi đó, ba nhà truyền giáo thì không hoàn toàn cảm thấy như vậy. Họ hơi sợ hãi khi nhìn thấy cô gái, và thoạt đầu nghĩ cô có thể là một thủy thần, mà họ thường gọi là Yemanjábut. Dù vẫn còn cảnh giác nhưng họ vẫn để Juliane ở lại lều thêm một đêm và dùng thuyền đưa cô đến bệnh viện gần đó.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 5.

Hình ảnh Juliane sau vài ngày kể từ khi được giải cứu khiến nhiều người không thể tin nổi

Sau khi được điều trị vết thương, Juliane đoàn tụ với cha mình. Cô cũng giúp các nhà chức trách xác định vị trí của chiếc máy bay và tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Mặc dù bị thương nhưng việc Juliane sống sót sau vụ tai nạn cũng như trong suốt nhiều ngày lang thang trong rừng đã khiến vô số người kinh ngạc. Trường hợp hy hữu này cũng ngay lập tức khiến Juliane trở nên nổi tiếng.

Vượt qua nhiều chấn thương tâm lý, Juliane đã theo học và nhận bằng tiến sĩ ngành sinh học tại Đại học Kiel ở Đức vào năm 1980. Sau đó, cô trở lại Peru để nghiên cứu về động vật và kết hôn.

Cô sau đó đã quay trở lại nơi mình gặp nạn để ghi hình cho bộ phim tài liệu

Năm 1998, Juliane quay lại địa điểm xảy ra vụ tai nạn để tham gia ghi hình bộ phim tài liệu "Wings of Hope" (Đôi cánh Hy vọng) kể về câu chuyện kinh ngạc của mình. Trên chuyến bay cùng với đạo diễn Werner Herzog, Juliane một lần nữa ngồi ở ghế 19F. Trải nghiệm này thôi thúc cô viết cuốn hồi ký kể về câu chuyện đáng kinh ngạc của mình mang tên "Khi tôi rơi xuống từ bầu trời".

Nguồn: ATI


***********

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với ...


Vượt qua nhiều sóng gió từ khi công khai chuyện tình cảm, Phương OanhShark Bình đã chính thức về chung một nhà sau lễ ăn hỏi, rước dâu trang trọng ấm cúng tại Hà Nam. Trong ngày vui, Phương Oanh lộ diện xinh đẹp rạng rỡ. Xuất hiện ở quê nhà nữ diễn viên, Shark Bình lựa chọn bộ vest màu đen đi xe sang Maybach đón người đẹp 8x.


Đáng chú ý, khán giả đã soi ra chi tiết tinh tế của Phương Oanh với ông xã trong lễ ăn hỏi. Cụ thể, nữ diễn viên sinh năm 1989 lựa chọn đi giày bệt để không chênh lệch chiều cao quá nhiều với nam doanh nhân. Với chiều cao 1m67, Phương Oanh dễ dàng lấn át chú rể nếu lựa chọn đi giày cao gót. Đông đảo khán giả đã dành lời khen ngợi cho nữ diễn viên 8x: “Hình như Phương Oanh đi giày bệt, thả tim”, "Em vì anh mà bỏ cả giày cao gót, vẫn đáng yêu", "Không đi guốc cao mà chọn đi giày để không chênh lệch với chú rể đó"…

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 2.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 3.

Phương Oanh được khen ngợi tinh tế vì lựa chọn đi giày bệt trong ngày vui để không chênh lệch chiều cao quá nhiều với Shark Bình

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 4.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 5.

Nữ diễn viên sinh năm 1989 khoe nhan sắc xinh đẹp rạng rỡ. Ngày vui của cặp đôi đã diễn ra trang trọng, ấm cúng

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 6.

Phương Oanh và Shark Bình liên tục có những hành động ngọt ngào trong hôn lễ

Lễ ăn hỏi của Phương Oanh và Shark Bình diễn ra trưa 26/7 tại quê nhà nữ diễn viên. Từ sớm, dàn vệ sĩ khoảng 10 người mặc vest, cầm dù đen tạo thành rào chắn để đảm bảo an ninh cho buổi lễ. Diễn viên Phương Oanh chọn màu tông xanh - trắng, dùng hoàn toàn hoa tươi trong đó có 600 bông sen để trang trí cho ngày trọng đại. Toàn bộ ý tưởng bày trí lễ ăn hỏi là do Phương Oanh đưa ra. Shark Bình đã chuẩn bị 9 khay tráp bao gồm bánh, hoa quả, rượu, trà, trầu cau,... được sắp xếp chỉn chu và trang trọng theo đúng phong tục trong các lễ ăn hỏi của người Việt Nam.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 7.

Lễ ăn hỏi của Phương Oanh và Shark Bình được tổ chức vào sáng ngày 26/7 tại Hà Nam

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 8.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 9.

Shark Bình chuẩn bị 9 khay tráp chỉn chu, trang trọng đem tới quê nhà của Phương Oanh

Phương Oanh và Shark Bình công khai mối quan hệ từ tháng 8/2022 và hoàn thành thủ tục kết hôn từ ngày 15/6 tại Phủ Lý, Hà Nam. Trước khi quyết định trở thành vợ chồng, họ có một năm hẹn hò.

Diễn viên Phương Oanh nổi tiếng với các vai diễn trong các bộ phim như Quỳnh Búp Bê, Ngược Chiều Nước Mắt, Lặng Yên Dưới Vực Sâu, Hương Bị Tình Thân...

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình là một trong những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Anh được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) năm 2019.


*************
Hình Cuối: Nè, bác Hồ đây nè !

MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -7 -2023

xxx


hcm-damtac-aochoang

************

bbc.com

Toà VN tuyên án vụ Chuyến bay giải cứu: 'Không loại ai khỏi xã hội' - BBC News Tiếng Việt



Chuyến bay giải cứu

Chụp lại hình ảnh,

Các bị cáo đều từng là quan chức nhà nước, đảng viên ĐCS

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa tuyên án 54 bị cáo trong vụ “Chuyến bay giải cứu”.

Phiên xét xử kết thúc sau 18 ngày, sớm 12 ngày so dự kiến kéo dài một tháng và có vẻ như hội đồng xét xử "lắng nghe dư luận", theo ý kiến một luật sư.

Cùng lúc, có ý kiến 'nạn nhân' nói không còn hy vọng đòi được tiền bị mất khi về VN trên một trong số các chuyến bay 'giải cứu giá cắt cổ' mà chính quyền nước này tổ chức thời đại dịch Covid.


'Không loại ai ra khỏi xã hội'


Đáng chú ý là cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Trung Kiên, người duy nhất bị đề nghị mức án kịch khung trong nhóm tội nhận hối lộ không bị phán tử hình mà nhận mức tù chung thân.

Ông Kiên là người nhận số tiền hối lộ nhiều nhất với số tiền hơn 42,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo đã thành khẩn, ăn năn hối cải, đã nộp 42,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả nên "không cần loại khỏi xã hội".

Cùng mức tù chung thân còn có nguyên Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Hương Lan (nhận hối lộ hơn 25 tỷ) và nguyên Phó Trưởng phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an Vũ Anh Tuấn (nhận hối lộ hơn 27 tỷ) và điều tra viên Hoàng Văn Hưng.

Trong khi đó, cựu thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng nhận mức án 16 năm tù và, cựu trợ lý Phó thủ tướng Nguyễn Quang Linh, bị phạt 7 năm.

21 bị cáo nhận hối lộ mỗi người phải nộp phạt 100 triệu đồng sung công quỹ nhà nước.

Vụ án chuyến bay giải cứu được cho là một đại án với số người tham gia nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Trong số 54 người bị tuyên án bao gồm 28 cựu quan chức và 26 bị cáo khác. Cụ thể, 21 người bị xét xử về tội Nhận hối lộ; 24 người về tội Đưa hối lộ; 4 người tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và 4 người Môi giới hối lộ.

Quá trình xét xử gồm 12 ngày thẩm vấn và tranh luận, 6 ngày nghị án, với sự tham gia của 54 bị cáo, 105 luật sư, 46 người có quyền nghĩa vụ liên quan, 33 nhân chứng.

Trong danh sách nhân chứng và người liên quan được triệu tập ngày 28/7, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên vắng mặt.


Ý kiến của luật sư


Từ Hà Nội, Luật sư Ngô Anh Tuấn nói với BBC News Tiếng Việt rằng về trường hợp của ông Phạm Trung Kiên, theo quy định của điều 40 Luật hình sự thì trước sau gì ông Kiên cũng không bị án tử hình. Ngay cả trong trường hợp bị xử án tử hình thì vẫn được giảm xuống chung thân, vì luật quy định nếu đã khắc phục hơn ba phần tư số tiền nhận hối lộ thì sẽ không bị tuyên án tử hình.

“Mức án này là đúng quy định với luật. Mọi người có quyền bình luận về mức độ nặng nhẹ của hình phạt, nhưng muốn áp dụng mức án tử hình với trường hợp này là rất khó”, ông nhận định.

Về mức án mà tòa tuyên cho các cựu quan chức khác, trước đây Viện kiểm sát chỉ đề nghị một án tử hình cho ông Kiên, còn những người khác thì chỉ là án số (tính số năm), và không có án chung thân.

Tuy nhiên TAND TP Hà Nội đã tuyên thêm ba án chung thân khác ngoài ông Kiên, luật sư Tuấn cho rằng trong quá trình nghị án thì phía tòa án hoặc người chỉ đạo đã có những xem xét lại, có thể là lắng nghe dư luận để cân nhắc áp dụng cho phù hợp.

“Tôi thấy số án chung thân tăng thêm so với đề xuất khá nhiều. Về góc độ cá nhân thì tôi thấy ý kiến của dư luận đã được xem xét hơn một chút”, ông lý giải với BBC ngày 28/7.

Ngược lại, vị luật sư này cho rằng đối với một số quan chức khác thì mức án khá thấp, và nêu ví dụ về trường hợp của cựu thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng.

“Tôi không hài lòng với mức án của ông Dũng vì có khá nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhưng cũng có nhiều tình tiết tăng nặng, nên khi xem xét thì tùy vào đó mà có thể vượt khung”.

Bên cạnh đó, luật sư Tuấn cũng đưa ra băn khoăn về mặt pháp lý đối với trường hợp của ông Hưng, nếu toà án mà chưa yên tâm lắm đối với chứng cứ buộc tội của ông Hưng thì họ có thể xem xét trả hồ sơ.

“Nhưng tòa không làm vậy mà lại tuyên án luôn, nên tôi có chút băn khăn về chứng cứ buộc tội của ông Hưng”, ông nêu quan điểm.

Bình luận về việc tòa tuyên án sớm hơn 12 ngày so với dự tính, luật sư Tuấn cho rằng phiên tòa thậm chí còn có thể kết thúc sớm hơn vì trừ bị cáo Hoàng Văn Hưng không nhận tội thì tất cả các bị cáo khác đều nhận tội, thì việc khai thác tình tiết khá là đơn giản.

Bị cáo Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao), nhận hối lộ 21,5 tỷ đồng, bị đề nghị mức án từ 12 - 13 năm tù

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Bị cáo Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao), nhận hối lộ 21,5 tỷ đồng, nhận 16 năm tù


“Tôi đã từng có tâm lý biết ơn cho đến khi biết họ kết cấu ăn dày”


Từ TP HCM, chị Ngọc Anh (không phải tên thật), người cùng con nhỏ bay từ Mỹ về Việt Nam trong chuyến bay giải cứu tháng 7/2020 cho biết khi đó chị phải trả 7.000 USD cho hai mẹ con, nhưng những chuyến sau đó có người trả lên tới mười mấy ngàn USD.

Trên Facebook cá nhân, chị kể lại những ngày căng thẳng chờ từng phút xem có nhận được email thông báo mua vé, mặc dù phải trả một mức giá mà chị nói là “xót lòng” vào thời điểm dịch bệnh, công ty của chị lúc đó doanh thu gần về số không.

“Ngày đó tôi đã có tâm lý biết ơn, lúc xe bus đưa hai mẹ con tới chỗ đậu máy bay của Vietnam Airlines ở sân bay Washington, nhìn thấy cờ Việt Nam mà muốn khóc. Nhưng nay khi mà thấy họ cấu kết ăn dày như này, lòng bâng khuâng... tiếc tiền khó tả”.

“Sẽ là một câu chuyện đẹp nếu không có những người quá tham lam”, chị Ngọc Anh nói thêm với BBC hôm 28/07.

Một người đàn ông khác từng đi trên chuyến bay giải cứu từ Philippines về Việt Nam vào tháng 11/2021 thì cho biết cảm thấy rất bình thường với mức án được tuyên.

“Những chuyện liên quan tới chính trị thì những người dân thường mình không có tiếng nói và cũng không làm gì được”, anh trả lời BBC từ Hà Nội với điều kiện ẩn danh.

Để lên được chuyến bay giải cứu, anh phải tìm môi giới và trả thêm tiền để có suất về sau vài tháng đăng ký với đại sứ quán nhưng không có phản hồi. Số tiền môi giới là 25 triệu đồng nhưng anh cho biết “lúc đó tiền không còn quan trọng, mà quan trọng là tính mạng”.

“Dù sao cũng mất tiền rồi, án có xử xong thì chắc là cũng không nhận lại được đâu nên cũng không hi vọng gì cả”, người này nói.

Dư luận Việt Nam và mạng xã hội còn quan tâm đến cách báo chí nước này đưa tin về các phát biểu của một số bị cáo.

Không rõ vì lý do gì, truyền thông VN hay đăng lại những câu nói có thể cho là hài hước, ngây thơ đạo đức giả, phi lý hoặc khá kỳ quặc của họ, phần nào phản ánh cách phát ngôn của một số quan chức Việt Nam thời nay.

Báo chí cũng đăng ảnh một nữ bị cáo cười tươi khi ra tòa.

Trích dẫn

Chụp lại hình ảnh, Một số phát ngôn kỳ quặc của bị cáo tại phiên tòa

Mức án cụ thể tuyên cho 54 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu


Chiều 28-7, hội đồng xét xử đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu. 4 bị cáo bị tuyên mức án chung thân.

Chiều 28-7, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên các mức án đối với 54 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu.

Vụ án này xảy ra trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát và Chính phủ có chủ trương đưa các công dân Việt Nam về lại đất nước bằng các chuyến bay giải cứu và chuyến bay combo.

Trong số 54 bị cáo bị tuyên án trong chiều nay có 21 bị cáo là các cán bộ, cựu quan chức. Trong đó hội đồng xét xử đã tuyên 4 án chung thân cho các bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu điều tra viên); Phạm Trung Kiên (cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế); Vũ Anh Tuấn, nguyên phó trưởng Phòng tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an và Nguyễn Thị Hương Lan, nguyên cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, có 10 bị cáo được hưởng mức án treo.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Đồ họa: NGỌC THÀNH


************

Cô gái 19 tuổi mở tiệc sinh nhật, bê đĩa ketamine mời từng người sử dụng

Hải Nam

Ngày 28/7, Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội, cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 người về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 2 người về hành vi Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cơ quan chức năng, quá trình nắm bắt địa bàn, Công an huyện Ba Vì phát hiện homestay (ở thôn Muỗi, xã Yên Bài) do Nguyễn Văn Thành (26 tuổi) làm chủ, có biểu hiện nghi vấn.

Cơ sở này nằm hoàn toàn riêng biệt, xung quanh là tường cao, kín và có chăng dây thép gai. Bên trong được thiết kế với một nhà lớn có 3 phòng ngủ và 3 căn nhà chòi để cho khách thuê lưu trú.

Thành là đầu mối nhận đặt phòng từ khách hàng, sau đó báo cho Nguyễn Văn Thật (21 tuổi, em trai Thành) và Bạch Thành Chung (21 tuổi) chuẩn bị phòng, hoặc loa và đèn led khi khách có yêu cầu.

Các đối tượng bị bắt quả tang (Ảnh: T.A.).

Sau thời gian theo dõi, ngày 28/6, hơn 30 cán bộ Công an huyện Ba Vì bao vây homestay, đột kích bất ngờ, bắt quả tang 18 đối tượng đang tổ chức "bay, lắc" tập thể.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ nhiều gram ma túy và các vật dụng liên quan. 

Đấu tranh với các nghi phạm, cơ quan chức năng xác định, ngày 28/6 là sinh nhật Lý Thị Bích Ngọc (19 tuổi) nên cô gái này đứng ra tổ chức bữa tiệc. Để phục vụ cuộc vui, Ngọc nhờ Phùng Thế Sáng (27 tuổi) đặt phòng tại homestay của Thành và chi 10 triệu đồng để mua ma túy.

Bữa tiệc ma túy tại homestay diễn ra sau khi cả nhóm 18 người ăn uống no say. Tại homestay, Ngọc bê đĩa đựng ketamine đi mời mọi người sử dụng.

Để đảm bảo "an toàn" cho khách, từ chiều 28/6, Thật và Chung đã dọn dẹp, đóng cửa, kéo rèm kín các phòng. Đến nửa đêm, khi nhóm của Ngọc tới, Chung mở cửa để Thật đưa khách vào trong.

Sau đó, cả hai ngồi theo dõi động tĩnh từ bên ngoài thông qua hệ thống camera của homestay. Theo lời khai của 2 đối tượng này, mỗi lượt khách đến thuê phòng để chơi ma túy, Thật và Chung sẽ được trả công 300.000-500.000 đồng.


***********

"Tú ông" hứa trả lương 3 triệu đồng rồi ép thiếu nữ 14 tuổi bán dâm

Hoàng Lam

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quang Phúc (47 tuổi, trú xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội Mua bán trẻ em.

Vụ án xảy ra từ năm 2016, thời điểm đó, bị hại N.T.T. (trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) mới hơn 14 tuổi 8 tháng.

Bị cáo Nguyễn Quang Phúc tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Long Trần).

Do gia đình mở quán ăn nên thông qua mối quan hệ quen biết, Phúc nhờ Lương Thị Thủy (47 tuổi, trú xã Châu Quang, Quỳ Hợp) tìm người "bưng bê kiêm bán dâm". Nếu tìm được người, Phúc sẽ trả cho Thủy 2 triệu đồng tiền công.

Ngày 17/4/2016, Thủy gặp cháu T.,  thuyết phục cháu xuống huyện Diễn Châu (Nghệ An) làm phục vụ quán ăn, lương 4 triệu đồng/tháng. Do con còn nhỏ tuổi nên bố cháu T. không đồng ý.

Tuy vậy, Thủy lợi dụng khi cháu T. đi ra ngoài đã chở nạn nhân xuống giao cho Phúc. Thủy lo sợ cháu T. còn nhỏ, không bán dâm được thì Phúc nói trước mắt để cháu bán hàng, "nhìn gái bán dâm làm sẽ quen và làm được".

Cháu T. không đồng ý bán dâm, Phúc trấn an "không bắt bán dâm, trả lương 3 triệu đồng/tháng".

Khi cháu T. đến quán của mình làm việc, Phúc dụ dỗ, ép buộc bé gái này bán dâm. Phúc sau đó đã trả cho Thủy 5 triệu đồng, trong đó 2 triệu đồng là tiền công của Thủy, còn lại là tiền lương của cháu T.

Khi cháu T. rời khỏi nhà, không liên lạc được, bố cháu đi tìm. Ngày 5/5/2016, phát hiện con bị ép bán dâm, người bố đã tố cáo đến công an. Thủy và Phúc bị bắt giữ.

Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Quang Phúc được phát hiện mắc bệnh tâm thần, phải đi điều trị bắt buộc. 

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 2/2/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lương Thị Thủy 7 năm tù về tội Mua bán trẻ em.

Mới đây, sức khỏe tâm thần của Nguyễn Quang Phúc ổn định, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phúc thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Quang Phúc 5 năm 5 tháng 27 ngày về tội Mua bán trẻ em, bằng thời gian tạm giam và chữa bệnh.


************

Mâu thuẫn gia đình, chồng tạt cả lọ axit vào mặt vợ

Thanh Tùng

Chiều 28/7, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Duy Khánh (SN 1989, ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành) để điều về hành vi

Trước đó, Bùi Duy Khánh và vợ là chị Q.T.M. (SN 1990) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Để giúp vợ chồng hòa thuận, cơ quan chức năng đã nhiều lần mời vợ chồng Khánh lên hòa giải.

Tuy nhiên, sau khi về nhà, giữa hai người vẫn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đối tượng Bùi Duy Khánh (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa).

Khoảng 19h ngày 26/7, Công an xã Thành Công, huyện Thạch Thành nhận được tin chị M. bị Khánh giữ ở nhà không cho đi đâu. Khi lực lượng công an đến nhà kiểm tra thì thấy Khánh và chị M. đang ngồi ở phòng khách, đồng thời mời hai người lên trụ sở công an xã để giải quyết.

Trong lúc chị M. dắt xe máy để lên trụ sở công an xã thì Khánh đi vào trong buồng, lấy một lọ axit (đựng trong lọ thủy tinh, dung tích 20ml) rồi tạt thẳng vào mặt chị M., hậu quả khiến chị M. bị thương ở vùng mặt và 2 mắt.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đưa chị M. đi cấp cứu, đồng thời bắt giữ đối tượng Bùi Duy Khánh.

Theo thông tin từ bệnh viện, chị M. bị tổn thương nặng ở vùng mặt, cổ và 2 mắt, có khả năng mù lòa vĩnh viễn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


************

Người tự xưng 'đại đức Thích Tâm Phúc' đã nhiều lần bị chính quyền xử lý


Người xưng

Người xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" trong một lần có mặt tại quận Tân Bình - Ảnh: B.T.

Ngày 28-7, UBND huyện Củ Chi vẫn đang phối hợp các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, làm rõ nhân thân người tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo UBND huyện Củ Chi, ông Phúc tên đầy đủ là Nguyễn Minh Phúc. Người này giả danh tu sĩ Phật giáo, hiện cư trú tại ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Nơi ông Phúc cư ngụ không phải cơ sở tôn giáo. Tên "Chùa Hoằng Pháp Trung Ương" chỉ là bảng hiệu do ông Phúc tự ý dựng. Chính quyền địa phương cũng đã đề nghị ông Phúc tháo dỡ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Củ Chi không có cơ sở Phật giáo tên Chùa Hoằng Pháp Trung Ương.

Nguồn gốc căn nhà tại địa chỉ nêu trên là nhà tình thương được tặng cho bà Trần Thị Nhắc, vào đầu năm 2003.

Từ năm 2015 đến nay, chính quyền huyện Củ Chi đã có nhiều chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến ông Phúc, cụ thể:

Tháng 1-2015, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Tân Phú Trung đến làm việc và đề nghị ông Phúc ngừng việc tổ chức sự kiện ca hát, tụ tập nhiều người và phát quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã tại nhà riêng khi chưa được địa phương cho phép.

Tháng 2-2016, UBND xã Tân Phú Trung đến làm việc và đề nghị ông Phúc thu hồi các thư mời và không tổ chức khai trương công ty.

Tháng 12-2016, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến làm việc trực tiếp với ông Phúc. Nhưng ông này đều vắng mặt không lý do.

UBND xã Tân Phú Trung sau đó đã chỉ đạo Ban nhân dân các ấp tổ chức họp dân thông báo việc giả danh tu sĩ Phật giáo của ông Nguyễn Minh Phúc.

Từ năm 2015 đến nay, ông Nguyễn Minh Phúc thành lập 6 công ty nhằm lợi dụng danh nghĩa công ty để tổ chức các sự kiện vận động, quyên góp gây quỹ không đúng mục đích và tụ tập đông người tại nhà riêng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hiện nay cả 6 công ty này đã bị khóa mã số thuế.

Năm 2019, UBND huyện đã phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố xác minh các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước tặng cho tập thể và cá nhân ông Nguyễn Minh Phúc. Qua xác minh, các trường hợp tập thể, cá nhân khen thưởng cấp nhà nước do ông Phúc tự khai không có tên trong hồ sơ lưu trữ.

Tháng 2-2021, UBND huyện Củ Chi chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp xử lý nghiêm trường hợp ông Phúc giả danh tu sĩ có những phát ngôn được đăng tải trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín của Phật giáo Việt Nam.

Theo đó, UBND xã Tân Phú Trung đã phân công lực lượng trực tiếp theo dõi, giám sát địa bàn, tuyên truyền, giải tán các YouTuber tụ tập quay phim trước khu vực nhà ông Nguyễn Minh Phúc.

Công an xã cũng đã kiểm tra, mời làm việc 5 YouTuber có hành vi cố tình chụp ảnh, quay phim ông Phúc dù đã được nhắc nhở. Công an xã đã yêu cầu họ tháo gỡ các bài viết, video clip liên quan đến ông Phúc và cam kết không đến quay phim, chụp ảnh tại nhà ông Phúc.

Đến nay, ông Nguyễn Minh Phúc đã tháo dỡ bảng hiệu có nội dung "Chùa Hoằng Pháp Trung Ương"; đã di dời 14 tượng Phật vào trong khu vực sảnh chính của căn nhà.

Ngày 11-1-2022, UBND xã Tân Phú Trung đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phúc về hành vi "khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác" với số tiền là 2,5 triệu đồng, ông Phúc đã nộp phạt.

Đầu năm nay, Phòng Nội vụ huyện Củ Chi đã mời làm việc và yêu cầu ông Phúc cam kết không phát ngôn sai sự thật, không chia sẻ những thông tin trái với quy định của pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

**************

Nghi án thi thể nam kỹ sư dưới kênh

Đức Hùng

Hà TĩnhAnh Đặng Hữu Tình được phát hiện tử vong dưới kênh thủy lợi, cạnh đó là chiếc ôtô của anh.

7h ngày 27/7, người dân phát hiện thi thể anh Tình, 32 tuổi, nổi trên kênh chính dẫn nước của hồ Kẻ Gỗ, đoạn qua khu vực cầu Máng, thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên.

Thời điểm trên mực nước dưới kênh sâu khoảng một mét. Cách vị trí phát hiện thi thể khoảng 10 m là chiếc ôtô 5 chỗ của anh.

Đoạn kênh nơi phát hiện thi thể anh Tình. Ảnh: Hùng Lê

Đoạn kênh nơi phát hiện thi thể anh Tình. Ảnh: Hùng Lê

Theo nhà chức trách, người nhà anh Tình trình báo tối 26/7 nhận được tin nhắn từ một số điện thoại với nội dung: "Nhờ lên cầu Máng, xã Cẩm Quang đưa ôtô về nhà, vì Tình đang có việc gấp ở miền Bắc phải đi theo xe của cơ quan". Họ sau đó gọi vào số điện thoại của anh Tình nhưng không được.

Anh Tình là kỹ sư công trình ở Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, gần đây đang sửa nhà tại thôn 6, xã Cẩm Quang để chuẩn bị cưới vợ.

Kênh thủy lợi nơi phát hiện thi thể thường dẫn nước từ hồ Kẻ Gỗ về phục vụ tưới tiêu cho các xã ở phía Bắc huyện Cẩm Xuyên.

Công an huyện Cẩm Xuyên nghi có dấu hiệu án mạng nên đang điều tra; rà soát chủ nhân số điện thoại đã nhắn tin.

Đức Hùng


***********

HLV Mai Đức Chung trách cầu thủ chủ quan trước Bồ Đào Nha


New ZealandTheo HLV Mai Đức Chung, việc các cầu thủ háo thắng, dâng cao đầu trận khiến Việt Nam vỡ kế hoạch và thua Bồ Đào Nha ở lượt hai bảng E World Cup nữ 2023.

"Các cầu thủ chưa chấp hành đúng đấu pháp", ông Chung nói sau trận thua 0-2 trên sân Wikato chiều nay. "Các cầu thủ nghĩ rằng có thể thắng nên ào lên tấn công, để rồi hở lưng cho Bồ Đào Nha khai thác".

Theo nhà cầm quân 72 tuổi, hai tiền vệ trung tâm là Thái Thị Thảo và Dương Thị Vân được giao nhiệm vụ thu hồi bóng nhưng dâng quá cao, để đối phương dễ dàng ban chuyền qua lại khiến ông không hài lòng. "Tôi đã hét rất to, yêu cầu lui về nhưng không được. Có lẽ các cầu thủ này bị hút theo lối chơi của đối phương", ông nói thêm.

HLV Mai Đức Chung chỉ đạo trong trận Việt Nam thua 0-2 Bồ Đào Nha. Ảnh: Nguyễn Ngũ

HLV Mai Đức Chung trong trận thua Bồ Đào Nha ở lượt hai bảng E ngày 27/7. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Trong số ba đối thủ ở bảng E, Bồ Đào Nha được đánh giá không quá chênh lệch so với Việt Nam. Đây cũng mới là lần đầu tiên họ dự World Cup. Trong khi đó, Mỹ là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu với bốn lần vô địch, còn Hà Lan là đương kim á quân.

Advertisement

Có lẽ, vì tương quan đó, Việt Nam đã nhập cuộc mạnh dạn, đẩy cao đội hình tấn công thay vì đá phòng ngự - phản công như sở trường. Nhưng chỉ sau vài phút đầu hưng phấn, đội để Bồ Đào Nha chiếm thế trận, liên tục vây hãm khung thành Trần Thị Kim Thanh. Đến phút thứ 7, hệ thống phòng ngự của Việt Nam không kịp theo người, để Telma Encarnacao thoát xuống ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Phút 21, cách biệt được nhân đôi, với bàn thắng của Francisca Nazareth.

Theo HLV Mai Đức Chung, suy nghĩ của các cầu thủ trong hiệp một đi ngược chiến thuật phòng ngự chặt chờ cơ hội mà Ban huấn luyện đề ra. Ông cũng thừa nhận, nếu chắt chiu cơ hội từ 29 cú dứt điểm, Bồ Đào Nha có thể giành chiến thắng đậm hơn.

Dù vậy, nhà cầm quân người Hà Nội vẫn nhận trách nhiệm, đồng thời khẳng định đây là bài học để cầu thủ Việt Nam biết trình độ đang ở đâu. "Đừng nghĩ rằng thua Mỹ ít đã là tốt", ông cho hay. "Đấy chỉ là thi đấu bằng tinh thần quả cảm mới được như vậy, không phải chuyên môn. Mỹ cũng có thể chưa sắp xếp đội chính thức và chưa đá hết mình".

Sau hai trận, Việt Nam thủng lưới năm và chưa ghi được bàn nào. Khi được phóng viên nước ngoài hỏi về điểm yếu, ông Chung cho biết nằm ở thể hình, thể lực. Dù đã có HLV thể lực Cedric Roger, các cầu thủ chỉ cải thiện được phần nào, do đây là yếu tố phải rèn luyện từ ngày nhỏ. "Thậm chí kỹ năng của chúng tôi cũng chưa tốt, đỡ bóng hỏng và chuyền còn nhẹ", ông Chung nói. "Những thất bại cho các cầu thủ của tôi thấy họ còn thua kém nhiều, cần học tập và rút kinh nghiệm trong tương lai".

Lượt cuối ngày 1/8, Việt Nam gặp Hà Lan - đội đang đứng thứ hai với bốn điểm.

Hiếu Lương


***********

Lời khai bà Đặng Thị Hàn Ni

PHẠM DŨNG

Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố bà Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977) và ông Trần Văn Sỹ (cựu Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định bà Hàn Ni sử dụng tài khoản Facebook và Youtube mang tên "Nhà báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?". Đoạn ghi hình này phát ngày 3-9-2021.

Công an TP HCM kết luận hành vi của bà Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm tại điểm d Khoản 1 Điều 17 Luật An ninh mạng.

Bà Đặng Thị Hàn Ni khai gì với cơ quan điều tra? - Ảnh 1.

Bà Đặng Thị Hàn Ni

Quá trình điều tra, bà Hàn Ni thừa nhận và trình bày như sau:

Trong buổi ghi hình vào ngày 3-9-2021, bà Hàn Ni đã có những phát ngôn nói đến thông tin cá nhân liên quan đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng là căn cứ vào một phần thông tin và nội dung chính trong các bài báo chính thống đã được đăng về bà Nguyễn Phương Hằng. Do đó không tự kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai, không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của bà Hằng, không cần thiết kiểm tra, không cần sự chấp thuận của cơ quan báo chí cho phép.

Bà Hàn Ni xác định những phát ngôn trong đoạn ghi hình có nội dung liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng vì biết bà Hằng còn có tên gọi khác là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là "CEO" của Công ty CP Đại Nam và là người có liên quan đến vụ án Năm Cam.

Đối với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Hàn Ni có tìm hiểu thông qua báo chí được biết ông Dũng là chồng của bà Nguyễn Phương Hằng, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam và là một trong ba người sáng lập ra quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Bà Đặng Thị Hàn Ni khai gì với cơ quan điều tra? - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Ngoài ra, bà Hàn Ni cho biết ngày 3-9-2021, bà ở tại nhà riêng, sử dụng máy điện thoại di động và webcam được cài đặt và gắn trên máy vi tính để bàn để tự một mình bị can ghi và đăng đoạn ghi hình có tiêu đề: "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không? phát trên tài khoản Youtube và Facebook đều có tên "Nhà Báo Hàn Ni".

Bị can Hàn Ni trình bày nguyên nhân có những phát ngôn nêu trên là vì bà Hằng đã ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội có những lời lẽ xúc phạm đến bà Hàn Ni trong ngày 3-9-2021.

Do vậy, bà Hàn Ni có buổi ghi hình phát vào ngày 3-9-2021 để phản biện lại những nội dung bà Hằng đã nói là không đúng về việc bị can Hàn Ni tống tiền doanh nghiệp, nói bị can Hàn Ni là bồ của ông C., nói bị can Hàn Ni chửi một quan chức cấp cao, đưa hình ảnh bị can Hàn Ni và chồng cũ lên mạng xã hội để nói làm gái và nói bị can Hàn Ni là phản động. Ngoài ra, bị can Hàn Ni trình bày nhằm mục đích tư vấn pháp luật để cho mọi người biết về việc bà Hằng cũng là một công dân bình thường đều phải tuân thủ pháp luật.


************

An Giang: Vượt sông trong đêm vận chuyển 19kg vàng qua biên giới

VĨNH KỲ

Chiều 26-7, Công an tỉnh An Giang cho biết đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ vận chuyển 19kg vàng qua biên giới tại khu vực huyện An Phú, tỉnh An Giang.

An Giang: Vượt sông trong đêm vận chuyển 19kg vàng qua biên giới - Ảnh 1.

Các đối tượng lợi dụng đêm tối để vận chuyển vàng qua khúc sông tại thị trấn Long Bình.

Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 25-7, lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh An Giang phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển khoảng 19 kg kim loại (nghi là vàng) được vận chuyển trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua khu vực thị trấn Long Bình (huyện An Phú).

Ngay sau đó, các đối tượng H.V.S. (SN 1963) và N.H.T. (SN 2001; cùng ngụ thị trấn Long Bình) đã ra đầu thú.

Tại cơ quan công an, đối tượng S. và T. khai báo đã cùng một số đối tượng khác tham gia vận chuyển trái phép số kim loại trên từ Campuchia về Việt Nam để giao cho các tiệm vàng ở TP Châu Đốc (An Giang) tiêu thụ.

An Giang: Vượt sông trong đêm vận chuyển 19kg vàng qua biên giới - Ảnh 3.

Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ

Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khẩn trương tiến hành khám xét nhiều địa điểm tại TP Châu Đốc và huyện An Phú, thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan.


***********

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà tìm nguyên nhân cái chết của con

PHẠM DŨNG

Ngày 26-7, một nguồn tin cho biết Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đã triệu tập lần 2 bà Chu Thị Kim Phượng (SN 1979, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, Lâm Đồng) để làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ tai nạn trước số nhà 164 Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp. Vụ tai nạn khiến con gái bà Phượng là Trịnh Thị Kim Diệu (SN 1999) tử vong.

Đáng chú ý, Công an quận Gò Vấp cũng đã triệu tập tài xế N.T.T. (SN 1988, người lái chiếc xe 61C-267…) để làm rõ một số tình tiết trong vụ tai nạn. Tài xế T. xác nhận với Công an quận Gò Vấp rằng tối 12-6 có lái xe 61C-267…lưu thông trên đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp.

Trong hai ngày 25 và 26-7, Công an quận Gò Vấp và đại diện VKSND quận Gò Vấp, đại diện Công an TP HCM đã cùng bà Chu Thị Kim Phượng đến Bình Dương thực hiện việc khám xét xe tải đang bị tạm giữ để phục vụ cho công tác xác minh.

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà  tìm nguyên nhân cái chết của con - Ảnh 1.

Chiếc xe tải đang bị tạm giữ tại Bình Dương

Lý do chiếc xe bị công an tại Bình Dương tạm giữ, theo tài xế T., là do có người đã đập xe và chém ông gây thương tích nên công an tại Bình Dương tạm giữ chiếc xe này để điều tra vụ án cố ý gây thương tích (!?).

Trao đổi với phóng viên, bà Chu Thị Kim Phượng khẳng định nguyện vọng của bà là muốn biết nguyên nhân vụ tai nạn, ai đúng ai sai, ai lỗi và không lỗi. Bà cũng cần có một lời giải thích rõ ràng, hợp lý.

Bà Chu Thị Kim Phượng bán bánh ở thị trấn Liên Nghĩa (tỉnh Lâm Đồng). Khi được công an gửi giấy triệu tập (lần 2), bà Phượng không có tiền đi xe nên đã lên trang Facebook cá nhân kêu gọi bạn bè, khách hàng đặt bánh để bà có chút tiền đón xe xuống TP HCM giải quyết vụ việc. Nhờ đó, bà Phượng đã có kinh phí đi lại để làm rõ những góc khuất của vụ tai nạn.

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà  tìm nguyên nhân cái chết của con - Ảnh 2.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 21 giờ ngày 12-6, chị Trịnh Thị Kim Diệu lưu thông trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) thì gặp nạn. Lúc xảy ra tai nạn, người dân đã bám theo chiếc xe tải, ghi lại biển kiểm soát là 61C-267…Người dân đã đưa chị Diệu đi cấp cứu nhưng chị nạn nhân qua đời 12 ngày sau đó.

Chị P.T.T. (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp), khẳng định mình là nhân chứng trong vụ tai nạn. Chị T. cho biết đêm 12-6, chị chạy xe máy trước và chiếc xe tải chạy sau, bấm còi inh ỏi rồi vượt qua xe của chị. Chị T. đi được 50 mét thì thấy chiếc xe máy ngã dưới đường, một cô gái bị thương nặng còn nón bảo hiểm bể làm hai.

Diễn biến nóng vụ người mẹ gõ cửa từng nhà  tìm nguyên nhân cái chết của con - Ảnh 3.

Người dân thấy chiếc xe tải quẹo vào đường 53 chạy mất hút

Chị T. đã đuổi theo chiếc xe này ghi lại biển kiểm soát 61C-267…gửi lại cho người dân sống gần hiện trường.

Khi bà Phượng lên mạng cầu cứu cư dân mạng thì chị T. đọc được và tiếp tục gửi cho bà Phượng biển kiểm soát xe 61C-267…để cung cấp cho công an.

Nhiều người sống gần hiện trường cho biết sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải đã dừng lại cách hiện trường vài mét và quẹo vào đường số 53 gần đó chạy mất hút.


************

Tự xưng bệnh nhân tâm thần, người đàn ông phá hoại đồn cảnh ...

GIA LINH

Người đàn ông này họ Tạ, sống ở quận Bản Kiều, thành phố Tân Bắc (Đài Loan). Với lời tuyên bố bản thân mắc bệnh tâm thần phân liệt, không kiểm soát được hành vi, kể từ tháng Hai năm nay, anh ta liên tục phá hoại tài sản công cộng.

Tự xưng bệnh nhân tâm thần, người đàn ông phá hoại đồn cảnh sát,  làm loạn khắp nơi - Ảnh 1.

Camera giám sát ghi lại cảnh Tạ lao vào đồn cảnh sát, dùng dao phá xe máy của cảnh sát. Anh ta thực hiện hành vi này một cách khá trắng trợn

Không chỉ nhiều lần chạy đến đồn cảnh sát, dùng dao phá hỏng đệm ngồi của xe mô tô cảnh sát, anh ta còn ném đá vào những tấm gương trong nhà vệ sinh công cộng ở công viên khiến chúng vỡ vụn.

Người đàn ông này thậm chí còn nhiều lần vào siêu thị ăn cắp vặt. Những sự quấy nhiễu, phá hoại đầy phô trương của Tạ khiến cư dân địa phương phải lắc đầu ngán ngẩm, nhiều người thực sự hoảng sợ, lo lắng.

Tự xưng bệnh nhân tâm thần, người đàn ông phá hoại đồn cảnh sát,  làm loạn khắp nơi - Ảnh 2.

Tạ nhặt một hòn đá và ném vào nhà vệ sinh công cộng ở công viên, khiến những người qua đường sợ hãi

Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát mở rộng việc điều tra, giám sát và phát hiện rằng Tạ phải chịu trách nhiệm cho nhiều vụ án. Họ đã bắt giữ thành công người đàn ông này và chuyển hồ sơ lên Văn phòng công tố viên của thành phố Tân Bắc để điều ra hành vi cản trở công tác công cộng, trộm cắp và phá hoại.

Nguồn: Sohu


*********

Công an TP HCM bắt đối tượng truy nã trốn trong nhà hoang

PHẠM DŨNG

Ngày 26-7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM vừa bắt được Lê Tấn Đạt (42 tuổi, quê Bình Định) do có hành vi "Giết người".

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm thợ sơn xe tại tiệm ở trên đường Tân Hòa Đông (quận 6), Đạt nảy sinh mâu thuẫn với anh Trần Quốc H. (SN 1995, quê Bình Định).

Công an TP HCM bắt đối tượng truy nã trốn trong nhà hoang - Ảnh 1.

Lê Tấn Đạt

Chiều 28-4-2022, tại tiệm sơn, Đạt đã dùng dao tự chế chém anh H. Nạn nhân trọng thương được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tích 65%.  Sau khi gây án, Đạt bỏ trốn nên bị truy nã.

Mới đây, công an phát hiện Đạt đang ẩn náu ở một địa điểm trên địa bàn tỉnh Long An nên lập kế hoạch truy bắt. Ngày 25-7, các trinh sát rà soát các ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn đã phát hiện Đạt đang ở tại một ngôi nhà hoang trong khu vực giải tỏa, thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức nên bắt giữ để xử lý theo quy định.


**************

Tình yêu thời phong tỏa COVID-19 biến thành tội ác rùng rợn ...

PHẠM NGHĨA

Đài NDTV hôm 26-7 dẫn lời cảnh sát cho biết vụ án chấn động xảy ra ở huyện Golaghat, bang Assam - Ấn Độ hôm 24-7.

Thủ hiến bang Assam Himanta Biswa Sarma đã tới gặp gỡ gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ trừng phạt kẻ thủ ác.

Theo cảnh sát, Nazibur - kỹ sư cơ khí có bằng cấp - và Sanghamitra kết bạn trên mạng xã hội Facebook vào tháng 6-2020 trong thời gian Ấn Độ phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Tình yêu thời phong tỏa COVID-19 biến thành tội ác rùng rợn ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Nazibur Rahman Bora, 25 tuổi và Sanghamitra Ghosh, 24 tuổi (Ảnh: NDTV)

Tình bạn chuyển thành tình yêu trong vòng vài tháng và đến tháng 10-2020, cả hai bỏ trốn đến Kolkata.

Cha mẹ của Sanghamitra sau đó đưa cô trở về nhà nhưng cô đã kết hôn với Nazibur tại Kolkata.

Năm 2021, cha mẹ của Sanghamitra là Sanjeev Ghosh và Junu Ghosh nộp đơn khiếu nại với cảnh sát, cáo buộc cô trộm cắp. Sanghamitra bị bắt và bị giam giữ hơn một tháng. Cảnh sát cho biết sau khi được tại ngoại, Sanghamitra trở về nhà của cha mẹ mình.

Tháng 1-2022, Sanghamitra và Nazibur lại bỏ trốn, lần này là đến Chennai, và sống ở đó 5 tháng. Khi hai vợ chồng trở lại Golaghat vào tháng 8, Sanghamitra đang mang thai. Họ ở nhà của Nazibur và có một cậu con trai vào tháng 11 năm ngoái.

Vào tháng 3 năm nay, Sanghamitra rời khỏi nhà của Nazibur cùng với đứa con trai sơ sinh của cô rồi đến nhà của cha mẹ ruột. Người phụ nữ cáo buộc Nazibur tra tấn mình và gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát, khiến anh ta bị bắt và được tại ngoại sau 28 ngày.

Khi ra khỏi nhà giam, Nazibur muốn gặp con trai mình song gia đình của Sanghamitra không đồng ý. Ngày 29-4, anh trai của Nazibur gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát, cáo buộc Sanghamitra và các thành viên trong gia đình cô hành hung Nazibur.

Chiều 24-7, căng thẳng giữa hai bên lên tới đỉnh điểm. Nazibur đã xuống tay sát hại Sanghamitra và cha mẹ của cô, sau đó bỏ trốn cùng cậu con trai 9 tháng tuổi trước khi đầu thú cảnh sát.


*************

Câu chuyện về cô gái rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ...

THANH TÂM

Bước lên chuyến bay 508 của Hãng Hàng không Lansa với 92 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn vào đêm Giáng sinh năm 1971, Juliane Koepcke chắc chắn sẽ không thể tưởng tượng nổi điều gì sắp xảy ra với mình. Được biết, Juliane Koepcke sinh ra ở Lima, Peru vào ngày 10/10/1954, cô là con của hai nhà động vật học người Đức đã chuyển đến Peru để nghiên cứu động vật hoang dã.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 1.

Juliane cùng với cha mẹ của mình khi còn nhỏ

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Juliane đã 17 tuổi và cô cùng mẹ của mình đang trên đường từ Lima, Peru đến thành phố Pucallpa ở phía đông để thăm cha cô, người đang làm việc trong Rừng nhiệt đới Amazon.

Trước chuyến đi, cô đã nhận bằng tốt nghiệp trung học và mang trong mình giấc mơ theo học ngành động vật học giống như cha mẹ mình. Nhưng chuyến bay kéo dài một giờ của mẹ con cô đã trở thành cơn ác mộng khiến cho mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 2.

Juliane nhận bằng tốt nghiệp ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra

Tai nạn máy bay thảm khốc

Để di chuyển tới Lima, Juliane ngồi ở 19F bên cạnh mẹ mình trên chiếc máy bay chở 86 hành khách khác cùng phi hành đoàn. Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã không may va phải một cơn bão lớn. Máy bay bay vào một vòng xoáy của những đám mây đen kịt với những tia chớp chói lóa qua cửa sổ.

Việc máy bay gặp sự cố đã khiến hành lý bật ra khỏi khoang ở phía trên. Vào lúc đó, mẹ của Juliane thì thầm: "Hy vọng mọi việc suôn sẻ''. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, một tia sét đã đánh trúng động cơ và chiếc máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 3.

Juliane tỉnh dậy sau cú rơi 3.000 mét và thấy mình đang ở giữa rừng Amazon (Ảnh trích từ phim tài liệu)

Vào thời điểm máy bay gặp nạn, Juliane chỉ có thể nhớ rằng có tiếng la hét của mọi người, tiếng ồn của động cơ cho đến khi tất cả những gì cô ấy có thể nghe thấy là tiếng gió bên tai.

"Điều tiếp theo tôi biết là tôi không còn ở trong cabin nữa. Tôi đã ở bên ngoài, ngoài trời. Tôi đã rơi khỏi máy bay, máy bay đã rời bỏ tôi." - Juliane cho biết.

Bên cạnh đó, Juliane Koepcke cũng nhận ra rằng cô bị rơi tự do khỏi máy bay khi vẫn ngồi trên chiếc ghế của mình. Sau đó, cô bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, cô nhận thấy mình đã rơi từ độ cao 3.000 mét xuống và đang ở giữa khu rừng nhiệt đới Peru và chỉ bị thương nhẹ.

Sống sót trong rừng nhiệt đới trong 11 ngày

Choáng váng vì chấn động và cú sốc sau vụ tai nạn thảm khốc, Juliane chỉ có thể xâu chuỗi một vài sự kiện cơ bản mà cô vừa trải qua. Cô biết mình đã sống sót sau một vụ tai nạn máy bay và cô ấy không thể nhìn rõ bằng một bên mắt. Ngoài ra, cô còn bị gãy xương đòn, có một vết rạch sâu ở bắp chân. Sau đó, cô lại rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Phải mất nửa ngày để Juliane có thể hoàn toàn đứng dậy. Lúc đầu, cô lên đường tìm mẹ nhưng không thành công. Tuy nhiên, trên đường đi, cô đã may mắn bắt gặp một cái giếng nhỏ. Mặc dù cảm thấy vô vọng, nhưng Juliane cho biết cô vẫn nhớ lời khuyên của cha mình rằng hãy đi xuôi theo dòng nước vì đó là nơi nền văn minh sẽ tồn tại.

"Một dòng chảy nhỏ sẽ chảy vào một dòng chảy lớn hơn rồi lại chảy vào một dòng chảy lớn hơn nữa và thậm chí còn lớn hơn nữa, và cuối cùng bạn sẽ tìm được sự giúp đỡ." - Juliane nhắc lại.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 4.

Juliane kiên cường sinh tồn trong rừng già suốt 10 ngày (Ảnh trích từ phim tài liệu)

Nhờ có lời khuyên của cha, Juliane đã bắt đầu cuộc hành trình gian nan kéo dài 11 ngày của mình. Cô cứ luân phiên đi bộ rồi bơi và ngược lại. Vào ngày thứ 4 sau vụ tai nạn, cô tình cờ gặp ba hành khách đã tử vong với tư thế vẫn đang ngồi trên ghế. Họ dường như đã tiếp đất bằng vùng đầu với một lực lớn đến nỗi họ bị chôn sâu dưới đất với hai chân giơ thẳng lên không trung. Một trong số họ là phụ nữ, nhưng sau khi kiểm tra, Juliane nhận ra đó không phải mẹ mình.

May mắn đến với cô gái 17 tuổi khi cô tìm thấy một túi kẹo ở gần nơi của 3 hành khách này và có thể tận dụng làm nguồn thức ăn duy nhất của cô ấy trong những ngày còn lại trong rừng. Dù vậy, cô vẫn phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khác như các xác chết la liệt, không có củi khô để nhóm lửa, thú dữ trong rừng hay vết thương ngày một đau nhức do nhiễm trùng.

Phía ngoài rừng, vụ tai nạn máy bay đã thúc đẩy cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử Peru, nhưng do mật độ rừng dày đặc, máy bay không thể phát hiện ra mảnh vỡ của vụ tai nạn chứ đừng nói đến một người. Juliane Koepcke cũng cho biết rằng, cô đã nghe và nhìn thấy máy bay cứu hộ, trực thăng cứu hộ nhưng không thể thu hút sự chú ý của họ.

Cuộc giải cứu đáng kinh ngạc

Vào ngày thứ 9 lang thang trong rừng, Juliane tình cờ tìm thấy một túp lều và quyết định nằm nghỉ ngơi trong đó. Sau đó, cô nghe thấy giọng nói của ba nhà truyền giáo Peru, chủ nhân của túp lều. Juliane Koepcke mô tả: "Người đàn ông đầu tiên tôi nhìn thấy giống như một thiên thần".

Trong khi đó, ba nhà truyền giáo thì không hoàn toàn cảm thấy như vậy. Họ hơi sợ hãi khi nhìn thấy cô gái, và thoạt đầu nghĩ cô có thể là một thủy thần, mà họ thường gọi là Yemanjábut. Dù vẫn còn cảnh giác nhưng họ vẫn để Juliane ở lại lều thêm một đêm và dùng thuyền đưa cô đến bệnh viện gần đó.

Câu chuyện về cô gái từng rơi khỏi máy bay ở độ cao 3.000 mét, 11 ngày sau được tìm thấy trong rừng với bộ dạng khó tin - Ảnh 5.

Hình ảnh Juliane sau vài ngày kể từ khi được giải cứu khiến nhiều người không thể tin nổi

Sau khi được điều trị vết thương, Juliane đoàn tụ với cha mình. Cô cũng giúp các nhà chức trách xác định vị trí của chiếc máy bay và tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Mặc dù bị thương nhưng việc Juliane sống sót sau vụ tai nạn cũng như trong suốt nhiều ngày lang thang trong rừng đã khiến vô số người kinh ngạc. Trường hợp hy hữu này cũng ngay lập tức khiến Juliane trở nên nổi tiếng.

Vượt qua nhiều chấn thương tâm lý, Juliane đã theo học và nhận bằng tiến sĩ ngành sinh học tại Đại học Kiel ở Đức vào năm 1980. Sau đó, cô trở lại Peru để nghiên cứu về động vật và kết hôn.

Cô sau đó đã quay trở lại nơi mình gặp nạn để ghi hình cho bộ phim tài liệu

Năm 1998, Juliane quay lại địa điểm xảy ra vụ tai nạn để tham gia ghi hình bộ phim tài liệu "Wings of Hope" (Đôi cánh Hy vọng) kể về câu chuyện kinh ngạc của mình. Trên chuyến bay cùng với đạo diễn Werner Herzog, Juliane một lần nữa ngồi ở ghế 19F. Trải nghiệm này thôi thúc cô viết cuốn hồi ký kể về câu chuyện đáng kinh ngạc của mình mang tên "Khi tôi rơi xuống từ bầu trời".

Nguồn: ATI


***********

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với ...


Vượt qua nhiều sóng gió từ khi công khai chuyện tình cảm, Phương OanhShark Bình đã chính thức về chung một nhà sau lễ ăn hỏi, rước dâu trang trọng ấm cúng tại Hà Nam. Trong ngày vui, Phương Oanh lộ diện xinh đẹp rạng rỡ. Xuất hiện ở quê nhà nữ diễn viên, Shark Bình lựa chọn bộ vest màu đen đi xe sang Maybach đón người đẹp 8x.


Đáng chú ý, khán giả đã soi ra chi tiết tinh tế của Phương Oanh với ông xã trong lễ ăn hỏi. Cụ thể, nữ diễn viên sinh năm 1989 lựa chọn đi giày bệt để không chênh lệch chiều cao quá nhiều với nam doanh nhân. Với chiều cao 1m67, Phương Oanh dễ dàng lấn át chú rể nếu lựa chọn đi giày cao gót. Đông đảo khán giả đã dành lời khen ngợi cho nữ diễn viên 8x: “Hình như Phương Oanh đi giày bệt, thả tim”, "Em vì anh mà bỏ cả giày cao gót, vẫn đáng yêu", "Không đi guốc cao mà chọn đi giày để không chênh lệch với chú rể đó"…

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 2.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 3.

Phương Oanh được khen ngợi tinh tế vì lựa chọn đi giày bệt trong ngày vui để không chênh lệch chiều cao quá nhiều với Shark Bình

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 4.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 5.

Nữ diễn viên sinh năm 1989 khoe nhan sắc xinh đẹp rạng rỡ. Ngày vui của cặp đôi đã diễn ra trang trọng, ấm cúng

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 6.

Phương Oanh và Shark Bình liên tục có những hành động ngọt ngào trong hôn lễ

Lễ ăn hỏi của Phương Oanh và Shark Bình diễn ra trưa 26/7 tại quê nhà nữ diễn viên. Từ sớm, dàn vệ sĩ khoảng 10 người mặc vest, cầm dù đen tạo thành rào chắn để đảm bảo an ninh cho buổi lễ. Diễn viên Phương Oanh chọn màu tông xanh - trắng, dùng hoàn toàn hoa tươi trong đó có 600 bông sen để trang trí cho ngày trọng đại. Toàn bộ ý tưởng bày trí lễ ăn hỏi là do Phương Oanh đưa ra. Shark Bình đã chuẩn bị 9 khay tráp bao gồm bánh, hoa quả, rượu, trà, trầu cau,... được sắp xếp chỉn chu và trang trọng theo đúng phong tục trong các lễ ăn hỏi của người Việt Nam.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 7.

Lễ ăn hỏi của Phương Oanh và Shark Bình được tổ chức vào sáng ngày 26/7 tại Hà Nam

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 8.

Phương Oanh được khán giả khen ngợi hành động điểm 10 tinh tế trong hôn lễ với Shark Bình - Ảnh 9.

Shark Bình chuẩn bị 9 khay tráp chỉn chu, trang trọng đem tới quê nhà của Phương Oanh

Phương Oanh và Shark Bình công khai mối quan hệ từ tháng 8/2022 và hoàn thành thủ tục kết hôn từ ngày 15/6 tại Phủ Lý, Hà Nam. Trước khi quyết định trở thành vợ chồng, họ có một năm hẹn hò.

Diễn viên Phương Oanh nổi tiếng với các vai diễn trong các bộ phim như Quỳnh Búp Bê, Ngược Chiều Nước Mắt, Lặng Yên Dưới Vực Sâu, Hương Bị Tình Thân...

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình là một trong những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Anh được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ (Shark Tank Việt Nam) năm 2019.


*************
Hình Cuối: Nè, bác Hồ đây nè !

MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
MauLon.Net - Ảnh sex Mila azul - em ở Tây Ban Nha
**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm