Khoa Học Thực Nghiệm & Tâm Linh
Tuấn Khanh - Tán gẫu đêm ma quỷ
Đêm Halloween, ngồi nói chuyện sư sãi đời nay, nghe mà phát khiếp không kém gì kể chuyện ma. Văn minh nhân loại dần tàn, không ít loại sư cũng như ma, cứ trộn lẫn trong đời thường chúng sinh.
Đêm Halloween, ngồi nói chuyện sư sãi đời nay, nghe mà phát khiếp không
kém gì kể chuyện ma. Văn minh nhân loại dần tàn, không ít loại sư cũng
như ma, cứ trộn lẫn trong đời thường chúng sinh.
Mới đây, một anh bạn hay vào internet, gửi cho xem câu chuyện đang xôn
xao khắp nơi, về một vị sư kêu gọi xây dựng quân đội vững mạnh như Triều
Tiên. Bài phát biểu được ghi lại ở Quốc Hội Việt Nam, tháng 10/2014.
Phóng viên chụp hình ghi lại khoảnh khắc ông sư mở to miệng, mắt trừng
lên quả quyết. Chiến tranh và kẻ thù chính trị có thể nhìn thấy rõ từ
miệng và mũi của ông. Sư hừng hực sát tâm.
Mọi người trong cuộc trò chuyện, nhân đêm ma quỷ trên trần gian, nhắc
nhau rằng trên thế gian này, chỉ có quân đội Triều Tiên là duy nhất điên
cuồng với lý tưởng Cộng sản, sẳn sàng chết để bảo vệ chế độ chứ không
phải là bảo vệ dân tộc hay tổ quốc. “Một bài phát biểu có tính toán với
tư duy chính trị xuyên suốt. Ông sư này không hề điên khùng, chỉ có điên
cuồng thôi”, một người nói.
Khác với nhiều quốc gia khác, quân đội của Triều Tiên lừng danh với máu
lạnh và sự hy sinh vô nghĩa cho một nhà nước độc tài nhất nguyên. Lịch
sử của cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) để lại không biết bao
nhiêu là đau thương, đặc biệt là sự tàn độc của những người lãnh đạo
Cộng sản Bắc Triều. Kể cả khi rút đi vì thua trận, đạo quân này vẫn được
lệnh phải cài lại các bẫy rập, để mong giết thêm được một ít người dân
miền Nam.
Tạp chí Jane, năm 2013, các cuộc phối hợp sáng tạo vũ khí quân sự của Mỹ
và Israel, các bộ óc siêu việt nhất của 2 quốc gia này đang đi dần đến
kết quả của loại vũ khí hằng mơ ước là tấn công hiệu quả mà không cần
phải sát hại bất cứ ai, thì trong khi đó, Bắc Triều lại tìm ra cách xử
tử con người ghê rợn bằng đại bác hoặc cho chó đói xé thịt.
Chắc hẳn vị sư này đã nghiên cứu và hả hê về tính tàn bạo của Bắc Triều
nên nêu đích danh quân đội này để yêu cầu Việt Nam noi theo. Không nghe
ông sư này nói gì và băn khoăn gì trước thời mạt pháp đảo điên, chính
nơi xứ Việt, sư thầy, sư cô quái gở lừng danh như những hot boy, hot
girl.
Cuộc trò chuyện Halloween với những người bạn về Phật giáo Việt Nam chắc
mấy chốc trở thành một cái nhìn bao quát. Những sự kiện náo loạn về sư,
về chùa… hôm nay đọc mà đỏ mặt. Từng chuyện xâu lại như chuỗi tràng hạt
nhưng không phải để niệm lên Phật tính, mà như cào cấu đến cõi tâm linh
phải rướm máu. Đạo Phật buồn như chiều hiu hắt, mắt Phật buồn như ngày
thấy cảnh lâm chung của nhân gian.
Nước Việt trong lịch sử, trãi qua những thời kỳ Phật giáo phát triển vĩ
đại nhất như 200 năm thời Lý – Trần, khó mà tìm được các sư lạ kỳ như
lúc này. Điện thoại Iphone 6 đắt như quan tài thượng hạng, vừa xách tay
đến xứ Việt thì các sư đã có. Có sư còn đập hộp khoe hàng. Dân chúng
cười khinh khi, các sư quan trên thì tím mặt, hô to “phải kỷ luật!”.
Ai mà biết được những sư quan giận tím mặt đó, ai là đang lo lắng cho an
nguy Phật đạo, ai là lo cho những sự xa xỉ không kém của mình bị trò lố
của đồng đạo làm vỡ lỡ? Nói theo kiểu Kinh thánh, thì nếu như sư khoe
của vỗ tay, hát rằng “ở đây ai không giấu của cải ăn xài, không hưởng
thụ riêng thì hãy ném tôi viên đá đầu tiên”. Chắc rằng sẽ không ai trong
nhóm sư quan đòi kỷ luật ấy dám giơ tay động thủ.
Bởi vậy, chuyện từ bên trong lộ ra, mới nghe kể rằng ông sư xài điện
thoại sang như bí thư, chủ tịch quận đến họp kiểm điểm cười hề hề, nhân
tiện lại chụp hình post lên facebook làm vui và ra về. Chẳng ai làm được
gì ông. Tín đồ buồn giận trách ông sao lố bịch, ông trợn mắt nói là
người “thẳng thắn” mới vậy.
Những câu chuyện nước Việt đêm ma quỷ khiến tôi nhớ lại những tháng ngày
lặn lội lên các chùa làm từ thiện, nhìn thấy mình, nhìn thấy người, tự
cười rồi quay lưng ra về không bao giờ muốn quay lại.
Có chùa mở ra chuyện coi bói. Sư mập béo nghe cô gái đến đặt quẻ hỏi
chuyện tình duyên chờ ngày kết hôn đi nước ngoài, sư gầm lên, vằn vện
như cọp, nói như chính trị viên “tại sao mà cô cứ mơ màng đi mấy cái
nước tư bản đó, đi đi, đi cho chết đi!”.
Có chùa xin quỹ cho trẻ em hiếu học. Leo núi hồng hộc đến giao quà. Đến
giờ phát, tự nhiên sư trẻ giật micro giữa chương trình, hớn hở hô to
“các con phải biết ơn bác Hồ, phải thuộc 5 điều bác dạy nghe”. Người cho
quà phải giằng co, giật micro lại “Đây là quà của cá nhân chú, chú muốn
tụi con thương cha mẹ, học giỏi để đỡ đần cho cha mẹ thôi nha”. Chịu
thôi, 5 điều bác dạy, đâu có thấy dạy thương cha mẹ bao giờ.
Có chùa bước vô, tượng Phật nhỏ đìu hiu đặt bên cạnh hình ông Hồ Chí
Minh to vật vã. Người miền Nam ngưỡng Phật thiệt tình không quen mấy
cảnh này. Một người bạn đi cạnh thì thầm “trời ơi, sao kỳ vậy”, vậy mà
một sư cũng nghe được, nhanh nhẹn như Hoả Hầu Vương, nhảy ra, hỏi bằng
giọng Bắc cộc lốc “cần gì?”. Thôi. Bái bai sư để đời còn vô sự.
Cũng đâu cần đến chùa. Có lần đi máy bay vô tình ngồi kế một Sư trẻ,
tưởng được nghe Phật pháp, ai ngờ nói chuyện được một chút, nghe sư nói
rắn như đang trong đồn thẩm vấn “Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất là một
tổ chức phản động, đã chết”. Một anh bạn làm trong Liên hội Phật ở
California kể chuyện phong trào các sư trẻ cầm sự vụ lệnh qua Mỹ mở
chùa, kiếm tiền nhiều khôn xiết. Làm ăn có trưng hình Phật giờ khá lắm.
Có sư làm lộ quá bị trục xuất đuổi về. Ô hô ai tai.
Ngàn năm trước, nghe rằng khi chuẩn bị nhập diệt, đức Phật để lại lời
dặn “Thời mạt pháp, rồi chính đệ tử Như Lai sẽ bán Như Lai”. Ở xứ Việt
hôm nay, sư và chùa nhiều vô kể, nhưng kẻ bán Như Lai cũng nườm nượp
không kém chợ đời. Lời dặn của Phật đáng lưu hơn ngàn bài giảng nơi cửa
miệng của kẻ tu hành ám muội.
Khoác chiếc kasaya đâu có nghĩa là sư, miệng xưng Phật cũng đâu là Phật.
Thời chính thể vô thần, khó biết được sư khoác chiếc áo hôm nay, là che
chiếc áo gì hôm qua, hay để tiện giấu khẩu K.54. Đôi khi đi ngang chùa,
nghe mõ chuông rầm rĩ, chỉ muốn chạy về ruộng đồng để nghe tiếng mô
Phật không lời, giữa thinh không.
Tuấn Khanh
(Blog Tuấn Khanh)
Bàn ra tán vào (0)
Các tin đã đăng
- "Sinh thái học dưới góc nhìn của Tam giáo" - Gs Thái Công Tụng / Trần Văn Giang (ghi lại)
- Chuyện Ukraine : Mặt trận không tiếng súng Cyberwar (Chiến tranh mạng) – Trần Lý ( TVQ chuyển )
- Tàu thăm dò Perseverance hạ cánh sao Hỏa sau '7 phút kinh hoàng'
- Các nhà nghiên cứu tìm ra công nghệ mới cho phép sạc điện thoại thông qua sóng Wi-Fi
- Các nhà nghiên cứu tìm ra công nghệ mới cho phép sạc điện thoại thông qua sóng Wi-Fi
Tuấn Khanh - Tán gẫu đêm ma quỷ
Đêm Halloween, ngồi nói chuyện sư sãi đời nay, nghe mà phát khiếp không kém gì kể chuyện ma. Văn minh nhân loại dần tàn, không ít loại sư cũng như ma, cứ trộn lẫn trong đời thường chúng sinh.
Đêm Halloween, ngồi nói chuyện sư sãi đời nay, nghe mà phát khiếp không
kém gì kể chuyện ma. Văn minh nhân loại dần tàn, không ít loại sư cũng
như ma, cứ trộn lẫn trong đời thường chúng sinh.
Mới đây, một anh bạn hay vào internet, gửi cho xem câu chuyện đang xôn
xao khắp nơi, về một vị sư kêu gọi xây dựng quân đội vững mạnh như Triều
Tiên. Bài phát biểu được ghi lại ở Quốc Hội Việt Nam, tháng 10/2014.
Phóng viên chụp hình ghi lại khoảnh khắc ông sư mở to miệng, mắt trừng
lên quả quyết. Chiến tranh và kẻ thù chính trị có thể nhìn thấy rõ từ
miệng và mũi của ông. Sư hừng hực sát tâm.
Mọi người trong cuộc trò chuyện, nhân đêm ma quỷ trên trần gian, nhắc
nhau rằng trên thế gian này, chỉ có quân đội Triều Tiên là duy nhất điên
cuồng với lý tưởng Cộng sản, sẳn sàng chết để bảo vệ chế độ chứ không
phải là bảo vệ dân tộc hay tổ quốc. “Một bài phát biểu có tính toán với
tư duy chính trị xuyên suốt. Ông sư này không hề điên khùng, chỉ có điên
cuồng thôi”, một người nói.
Khác với nhiều quốc gia khác, quân đội của Triều Tiên lừng danh với máu
lạnh và sự hy sinh vô nghĩa cho một nhà nước độc tài nhất nguyên. Lịch
sử của cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) để lại không biết bao
nhiêu là đau thương, đặc biệt là sự tàn độc của những người lãnh đạo
Cộng sản Bắc Triều. Kể cả khi rút đi vì thua trận, đạo quân này vẫn được
lệnh phải cài lại các bẫy rập, để mong giết thêm được một ít người dân
miền Nam.
Tạp chí Jane, năm 2013, các cuộc phối hợp sáng tạo vũ khí quân sự của Mỹ
và Israel, các bộ óc siêu việt nhất của 2 quốc gia này đang đi dần đến
kết quả của loại vũ khí hằng mơ ước là tấn công hiệu quả mà không cần
phải sát hại bất cứ ai, thì trong khi đó, Bắc Triều lại tìm ra cách xử
tử con người ghê rợn bằng đại bác hoặc cho chó đói xé thịt.
Chắc hẳn vị sư này đã nghiên cứu và hả hê về tính tàn bạo của Bắc Triều
nên nêu đích danh quân đội này để yêu cầu Việt Nam noi theo. Không nghe
ông sư này nói gì và băn khoăn gì trước thời mạt pháp đảo điên, chính
nơi xứ Việt, sư thầy, sư cô quái gở lừng danh như những hot boy, hot
girl.
Cuộc trò chuyện Halloween với những người bạn về Phật giáo Việt Nam chắc
mấy chốc trở thành một cái nhìn bao quát. Những sự kiện náo loạn về sư,
về chùa… hôm nay đọc mà đỏ mặt. Từng chuyện xâu lại như chuỗi tràng hạt
nhưng không phải để niệm lên Phật tính, mà như cào cấu đến cõi tâm linh
phải rướm máu. Đạo Phật buồn như chiều hiu hắt, mắt Phật buồn như ngày
thấy cảnh lâm chung của nhân gian.
Nước Việt trong lịch sử, trãi qua những thời kỳ Phật giáo phát triển vĩ
đại nhất như 200 năm thời Lý – Trần, khó mà tìm được các sư lạ kỳ như
lúc này. Điện thoại Iphone 6 đắt như quan tài thượng hạng, vừa xách tay
đến xứ Việt thì các sư đã có. Có sư còn đập hộp khoe hàng. Dân chúng
cười khinh khi, các sư quan trên thì tím mặt, hô to “phải kỷ luật!”.
Ai mà biết được những sư quan giận tím mặt đó, ai là đang lo lắng cho an
nguy Phật đạo, ai là lo cho những sự xa xỉ không kém của mình bị trò lố
của đồng đạo làm vỡ lỡ? Nói theo kiểu Kinh thánh, thì nếu như sư khoe
của vỗ tay, hát rằng “ở đây ai không giấu của cải ăn xài, không hưởng
thụ riêng thì hãy ném tôi viên đá đầu tiên”. Chắc rằng sẽ không ai trong
nhóm sư quan đòi kỷ luật ấy dám giơ tay động thủ.
Bởi vậy, chuyện từ bên trong lộ ra, mới nghe kể rằng ông sư xài điện
thoại sang như bí thư, chủ tịch quận đến họp kiểm điểm cười hề hề, nhân
tiện lại chụp hình post lên facebook làm vui và ra về. Chẳng ai làm được
gì ông. Tín đồ buồn giận trách ông sao lố bịch, ông trợn mắt nói là
người “thẳng thắn” mới vậy.
Những câu chuyện nước Việt đêm ma quỷ khiến tôi nhớ lại những tháng ngày
lặn lội lên các chùa làm từ thiện, nhìn thấy mình, nhìn thấy người, tự
cười rồi quay lưng ra về không bao giờ muốn quay lại.
Có chùa mở ra chuyện coi bói. Sư mập béo nghe cô gái đến đặt quẻ hỏi
chuyện tình duyên chờ ngày kết hôn đi nước ngoài, sư gầm lên, vằn vện
như cọp, nói như chính trị viên “tại sao mà cô cứ mơ màng đi mấy cái
nước tư bản đó, đi đi, đi cho chết đi!”.
Có chùa xin quỹ cho trẻ em hiếu học. Leo núi hồng hộc đến giao quà. Đến
giờ phát, tự nhiên sư trẻ giật micro giữa chương trình, hớn hở hô to
“các con phải biết ơn bác Hồ, phải thuộc 5 điều bác dạy nghe”. Người cho
quà phải giằng co, giật micro lại “Đây là quà của cá nhân chú, chú muốn
tụi con thương cha mẹ, học giỏi để đỡ đần cho cha mẹ thôi nha”. Chịu
thôi, 5 điều bác dạy, đâu có thấy dạy thương cha mẹ bao giờ.
Có chùa bước vô, tượng Phật nhỏ đìu hiu đặt bên cạnh hình ông Hồ Chí
Minh to vật vã. Người miền Nam ngưỡng Phật thiệt tình không quen mấy
cảnh này. Một người bạn đi cạnh thì thầm “trời ơi, sao kỳ vậy”, vậy mà
một sư cũng nghe được, nhanh nhẹn như Hoả Hầu Vương, nhảy ra, hỏi bằng
giọng Bắc cộc lốc “cần gì?”. Thôi. Bái bai sư để đời còn vô sự.
Cũng đâu cần đến chùa. Có lần đi máy bay vô tình ngồi kế một Sư trẻ,
tưởng được nghe Phật pháp, ai ngờ nói chuyện được một chút, nghe sư nói
rắn như đang trong đồn thẩm vấn “Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất là một
tổ chức phản động, đã chết”. Một anh bạn làm trong Liên hội Phật ở
California kể chuyện phong trào các sư trẻ cầm sự vụ lệnh qua Mỹ mở
chùa, kiếm tiền nhiều khôn xiết. Làm ăn có trưng hình Phật giờ khá lắm.
Có sư làm lộ quá bị trục xuất đuổi về. Ô hô ai tai.
Ngàn năm trước, nghe rằng khi chuẩn bị nhập diệt, đức Phật để lại lời
dặn “Thời mạt pháp, rồi chính đệ tử Như Lai sẽ bán Như Lai”. Ở xứ Việt
hôm nay, sư và chùa nhiều vô kể, nhưng kẻ bán Như Lai cũng nườm nượp
không kém chợ đời. Lời dặn của Phật đáng lưu hơn ngàn bài giảng nơi cửa
miệng của kẻ tu hành ám muội.
Khoác chiếc kasaya đâu có nghĩa là sư, miệng xưng Phật cũng đâu là Phật.
Thời chính thể vô thần, khó biết được sư khoác chiếc áo hôm nay, là che
chiếc áo gì hôm qua, hay để tiện giấu khẩu K.54. Đôi khi đi ngang chùa,
nghe mõ chuông rầm rĩ, chỉ muốn chạy về ruộng đồng để nghe tiếng mô
Phật không lời, giữa thinh không.
Tuấn Khanh
(Blog Tuấn Khanh)