Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

Văn hóa thời đại! - Việt Nhân

(HNPĐ) Thiên đàng xã nghĩa đến cuối thế kỷ này biết đã đi tới chưa


(HNPĐ) Thiên đàng xã nghĩa đến cuối thế kỷ này biết đã đi tới chưa (bí tịt Lú nói), nhưng văn hóa xã nghĩa nôm na vẫn gọi là văn hóa mới, thì rõ ràng đã khởi sắc trên cả mức mong đợi của bác và đảng. Đây có phải là bước thành công của người cộng sản mà tay (vũ đức đam) gọi là nơi đáng sống, là xã hội mọi người trên thên thế giới mong ước?

Trong mươi ngày qua, trên mạng lẫn báo nhà nước đăng tải những tin, qua đó cho thấy người dân xã nghĩa, ngày càng gia tăng hành xử bạo lực với nhau, hình thái bầy đàn thể hiện rất rõ nét trong mọi trường hợp, và chuyện ồn ào nhất là chuyện những con hát thằng hề xưng là nghệ sĩ nhưng hành xử lại là thói của đám côn đồ.

Hai cái tin liền nhau cái tuần trước cái tuần sau, hai đứa trẻ đi xe đạp đứa 15 đứa 12, chẳng may va chạm giao thông với người lớn, để rồi cả hai đều bị đánh dã man đến mức tâm thần hoảng loạn, đứa 15 bị vết thương trên đầu phải khâu 10 mũi, còn đứa 12 không khá hơn gì, bị đánh khắp châu thân phải nhập viện điều trị.

Chuyện cọ quẹt trong lúc chạy xe, cái cảnh đôi bên dùng ngay tay chân với nhau thay cho lời nói là chuyện đã trở thành phổ biến và quen mắt, phải chăng thiếu niềm tin vào công lý xã nghĩa, mà người dân hôm nay cho phép mình ra tay tự giải quyết lấy, và chuyện thực tế là hôm nay hầu hết dưới các cái yên xe gắn máy, luôn có sẵn ‘hàng nóng’ để xử dụng lúc cần.

Chắc cũng vì không tin vào cách giải quyết của cơ quan công quyền nhà nước, mà một số đông theo báo lề đảng nói có đến cả trăm, gồm đồng nghiệp lẫn người ái mộ kéo đến ‘hỏi tội’ một anh chủ phòng tập thể dục dụng cụ (nguyễn duy) ở thành hồ. Bởi anh này bị cho là có tội ngứa miệng, nói điều không đúng về vợ ông hề (chí tài) vừa mới đi đoàn tụ cùng bác, may mắn anh vai u thịt bắp tuy to xác, nhưng vẫn còn khôn kịp biết khó địch lại số đông, nên nói lời xin lỗi để tháo thân.

Chuyện anh tập tạ tạm gọi là êm, bởi sau đó để đề phòng chuyện tuồng diễn tiếp màn hai, mà nghe nói đã thuê côn an cảnh sát đến bảo vệ cơ sở làm ăn của anh. Nhưng chuyện ông hề chết chưa êm, lại có một anh hành nghề bảo vệ ở Tây Ninh, cũng vì ‘nực’ đám gây ồn ào mà lên tiếng chửi, và y như lời một bà hề (cát phượng) nói: Đánh thì dễ thôi, chỉ cần một cái búng ngón tay. Rồi chuyện không biết ra sao, thực hư có hay không, chỉ thấy hình anh bảo vệ được post ngay trên mạng sau đó, mặt đầy vết máu khô dưới chân mày trái một vết khâu dài năm mũi!

Trong khí thế lên cao bà ‘nghệ sĩ’ cảnh cáo: Đừng đụng đến ‘nghệ sĩ’, và ông ‘hiệp sĩ’ (nguyễn sin) cũng đã ra chiến thư cho anh tập tạ: Sau 6h sẽ ship “sóng thần” tới tận giường kẻ bịa đặt… Không biết cớ gì trong chuyện gọi là bảo vệ danh dự vợ của ông hề vừa chết, côn an nhà nước xã nghĩa không một động thái, liệu có bị chạm tự ái nghề nghiệp không, khi những kẻ xưng mình là nghệ sĩ với hiệp sĩ, tự công khai tung chiến bài trên mạng như vậy?

Riêng chỗ này khi gõ mấy chữ nghệ sĩ và hiệp sĩ để gọi đám này, mỗ tôi thấy có điều không ổn! Những tay diễn hài nhãm có thật là nghệ sĩ, những tên dao búa côn đồ có là những hiệp sĩ giang hồ trượng nghĩa, chắc chắn là không. Trong chế độ xã nghĩa nhìn vào góc khuất, thấy được chúng là công cụ của chế độ, người dân xã nghĩa hôm nay ngoài ma túy và rượu, thì hài nhãm là cái được ưa chuộng, vì vậy những danh hiệu ưu tú được trao thấy ra là điều có ý cả.

Trong lúc ồn ào chuyện tay hề đột quỵ chết, một bản tin khiến những ai còn nặng lòng với đất nước dân tộc mà nghe buồn, nhà văn nhà thơ Trần Đức Thạch, người vì nói lên tội ác cộng sản vào tháng Tư Đen, đã bị tuyên án 3 năm tù vào ngày 10/08/2009, nay cũng lại vì tội yêu cái thật, anh lại nhận thêm bản án 12 năm tù giam và 3 năm quản chế. Nói theo cách gọi chung những người làm công tác văn học nghệ thuật, Trần Đức Thạch xứng được gọi là (văn) nghệ sĩ, vậy mà chẳng có ông nào bà nào mang danh nghệ sĩ ưu tú, hay nhân dân lên tiếng cho anh.

Có kêu gọi bọn chúng cũng bằng thừa! Để câu chuyện phiếm tuần này có tý cái vui, mà mỗ tôi xin gõ một tin khác, cũng vừa xảy ra tại Hà Nội cái nôi thiên đàng miền Bắc, để đối xứng chuyện anh hề chết ở thành hồ cái rốn xã nghĩa miền Nam. Vả cũng để bớt đi hậu quả (nếu có), do cái tật ưa viết nhiều, càng viết càng nặng lời của thằng mỗ tôi, bởi nay vịt cộng chúng đã đầy đặc Bolsa, nghệ sĩ, hiệp sĩ chúng mà hỏi thăm, thì tội quá cho xương già da cóc của mỗ tôi đem đóng gói.

Trên mạng mỗ tôi lượm được bức ảnh mà quý bạn đọc thấy đấy, nó được dùng làm ảnh minh họa câu chuyện tuần này, ngay bên dưới một dân mạng quê bác thảng thốt kêu lên: ỐI giời ấn tượng nhể, có phải đây là cái thẹp, vẫn thường được mô tả là chung quanh có lông giữa có lỗ không? Tiếp theo câu kêu ‘giời’ của ông, là một loạt còm đả thông cho cái thắc mắc không những của mỗi ông, mà là tất cả những ai, khi vừa thấy cái vật này được đặt bên bờ hồ Gươm: Thưa không, đây là biểu tượng văn hóa, mang ý rằng Tháp Rùa hay to hơn là Hà Nội trong trái tim tôi.

Dân mạng ném đá cái biểu tượng văn hóa trái tim đầy lông lá này, khiến nó bị đem đi mất, không biết đem đâu, không chừng đã thể theo ý của hơn trăm lời còm, mà nó đã được đem đặt nơi cổng một ‘xưởng đẻ’ nào đó. Theo mỗ tôi cái vật đầy ‘ấn tượng’ như thế, chỗ xứng cho nó phải là ở quảng trường Ba Đình ngay lối vào lăng bác, đặt thế nào để lăng bác khi nhìn nằm ngay chính giữa là đẹp, và bác cũng thích. Bởi lúc còn sống bác ưa nhất là cái vật lông lá ấy... Làm sao quên được, câu âu yếm bác hỏi các chiến sĩ gái: Kinh nguyệt các cháu có đều không?

Chém chết đây là các quan đỏ Ba Đình học nơi bác, đem cái thẹp của các bà, cũng hình dáng tương tự cho nó thành trái tim có lông ôm lấy tháp Rùa. Đã có người nặng lời chửi đây là thứ văn hóa loài khỉ của lũ thô tục, tưởng rằng hay mà đem phơi bên bờ hồ Gươm giữa thủ đô Hà Nội… Đã gọi là khỉ thì có chửi cũng để thêm vui thôi, chỉ xin khen một cư dân Hà Nội đã đổi câu mở đâu bài hát Hà Nội mùa vắng những cơm mưa, thành câu: Hà Nội mùa này một nhúm lông.

Ôi tuyệt vời biết bao, những nghệ sĩ, những hiệp sĩ, những biểu tượng, làm nên văn hóa thời đại!

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Văn hóa thời đại! - Việt Nhân

(HNPĐ) Thiên đàng xã nghĩa đến cuối thế kỷ này biết đã đi tới chưa


(HNPĐ) Thiên đàng xã nghĩa đến cuối thế kỷ này biết đã đi tới chưa (bí tịt Lú nói), nhưng văn hóa xã nghĩa nôm na vẫn gọi là văn hóa mới, thì rõ ràng đã khởi sắc trên cả mức mong đợi của bác và đảng. Đây có phải là bước thành công của người cộng sản mà tay (vũ đức đam) gọi là nơi đáng sống, là xã hội mọi người trên thên thế giới mong ước?

Trong mươi ngày qua, trên mạng lẫn báo nhà nước đăng tải những tin, qua đó cho thấy người dân xã nghĩa, ngày càng gia tăng hành xử bạo lực với nhau, hình thái bầy đàn thể hiện rất rõ nét trong mọi trường hợp, và chuyện ồn ào nhất là chuyện những con hát thằng hề xưng là nghệ sĩ nhưng hành xử lại là thói của đám côn đồ.

Hai cái tin liền nhau cái tuần trước cái tuần sau, hai đứa trẻ đi xe đạp đứa 15 đứa 12, chẳng may va chạm giao thông với người lớn, để rồi cả hai đều bị đánh dã man đến mức tâm thần hoảng loạn, đứa 15 bị vết thương trên đầu phải khâu 10 mũi, còn đứa 12 không khá hơn gì, bị đánh khắp châu thân phải nhập viện điều trị.

Chuyện cọ quẹt trong lúc chạy xe, cái cảnh đôi bên dùng ngay tay chân với nhau thay cho lời nói là chuyện đã trở thành phổ biến và quen mắt, phải chăng thiếu niềm tin vào công lý xã nghĩa, mà người dân hôm nay cho phép mình ra tay tự giải quyết lấy, và chuyện thực tế là hôm nay hầu hết dưới các cái yên xe gắn máy, luôn có sẵn ‘hàng nóng’ để xử dụng lúc cần.

Chắc cũng vì không tin vào cách giải quyết của cơ quan công quyền nhà nước, mà một số đông theo báo lề đảng nói có đến cả trăm, gồm đồng nghiệp lẫn người ái mộ kéo đến ‘hỏi tội’ một anh chủ phòng tập thể dục dụng cụ (nguyễn duy) ở thành hồ. Bởi anh này bị cho là có tội ngứa miệng, nói điều không đúng về vợ ông hề (chí tài) vừa mới đi đoàn tụ cùng bác, may mắn anh vai u thịt bắp tuy to xác, nhưng vẫn còn khôn kịp biết khó địch lại số đông, nên nói lời xin lỗi để tháo thân.

Chuyện anh tập tạ tạm gọi là êm, bởi sau đó để đề phòng chuyện tuồng diễn tiếp màn hai, mà nghe nói đã thuê côn an cảnh sát đến bảo vệ cơ sở làm ăn của anh. Nhưng chuyện ông hề chết chưa êm, lại có một anh hành nghề bảo vệ ở Tây Ninh, cũng vì ‘nực’ đám gây ồn ào mà lên tiếng chửi, và y như lời một bà hề (cát phượng) nói: Đánh thì dễ thôi, chỉ cần một cái búng ngón tay. Rồi chuyện không biết ra sao, thực hư có hay không, chỉ thấy hình anh bảo vệ được post ngay trên mạng sau đó, mặt đầy vết máu khô dưới chân mày trái một vết khâu dài năm mũi!

Trong khí thế lên cao bà ‘nghệ sĩ’ cảnh cáo: Đừng đụng đến ‘nghệ sĩ’, và ông ‘hiệp sĩ’ (nguyễn sin) cũng đã ra chiến thư cho anh tập tạ: Sau 6h sẽ ship “sóng thần” tới tận giường kẻ bịa đặt… Không biết cớ gì trong chuyện gọi là bảo vệ danh dự vợ của ông hề vừa chết, côn an nhà nước xã nghĩa không một động thái, liệu có bị chạm tự ái nghề nghiệp không, khi những kẻ xưng mình là nghệ sĩ với hiệp sĩ, tự công khai tung chiến bài trên mạng như vậy?

Riêng chỗ này khi gõ mấy chữ nghệ sĩ và hiệp sĩ để gọi đám này, mỗ tôi thấy có điều không ổn! Những tay diễn hài nhãm có thật là nghệ sĩ, những tên dao búa côn đồ có là những hiệp sĩ giang hồ trượng nghĩa, chắc chắn là không. Trong chế độ xã nghĩa nhìn vào góc khuất, thấy được chúng là công cụ của chế độ, người dân xã nghĩa hôm nay ngoài ma túy và rượu, thì hài nhãm là cái được ưa chuộng, vì vậy những danh hiệu ưu tú được trao thấy ra là điều có ý cả.

Trong lúc ồn ào chuyện tay hề đột quỵ chết, một bản tin khiến những ai còn nặng lòng với đất nước dân tộc mà nghe buồn, nhà văn nhà thơ Trần Đức Thạch, người vì nói lên tội ác cộng sản vào tháng Tư Đen, đã bị tuyên án 3 năm tù vào ngày 10/08/2009, nay cũng lại vì tội yêu cái thật, anh lại nhận thêm bản án 12 năm tù giam và 3 năm quản chế. Nói theo cách gọi chung những người làm công tác văn học nghệ thuật, Trần Đức Thạch xứng được gọi là (văn) nghệ sĩ, vậy mà chẳng có ông nào bà nào mang danh nghệ sĩ ưu tú, hay nhân dân lên tiếng cho anh.

Có kêu gọi bọn chúng cũng bằng thừa! Để câu chuyện phiếm tuần này có tý cái vui, mà mỗ tôi xin gõ một tin khác, cũng vừa xảy ra tại Hà Nội cái nôi thiên đàng miền Bắc, để đối xứng chuyện anh hề chết ở thành hồ cái rốn xã nghĩa miền Nam. Vả cũng để bớt đi hậu quả (nếu có), do cái tật ưa viết nhiều, càng viết càng nặng lời của thằng mỗ tôi, bởi nay vịt cộng chúng đã đầy đặc Bolsa, nghệ sĩ, hiệp sĩ chúng mà hỏi thăm, thì tội quá cho xương già da cóc của mỗ tôi đem đóng gói.

Trên mạng mỗ tôi lượm được bức ảnh mà quý bạn đọc thấy đấy, nó được dùng làm ảnh minh họa câu chuyện tuần này, ngay bên dưới một dân mạng quê bác thảng thốt kêu lên: ỐI giời ấn tượng nhể, có phải đây là cái thẹp, vẫn thường được mô tả là chung quanh có lông giữa có lỗ không? Tiếp theo câu kêu ‘giời’ của ông, là một loạt còm đả thông cho cái thắc mắc không những của mỗi ông, mà là tất cả những ai, khi vừa thấy cái vật này được đặt bên bờ hồ Gươm: Thưa không, đây là biểu tượng văn hóa, mang ý rằng Tháp Rùa hay to hơn là Hà Nội trong trái tim tôi.

Dân mạng ném đá cái biểu tượng văn hóa trái tim đầy lông lá này, khiến nó bị đem đi mất, không biết đem đâu, không chừng đã thể theo ý của hơn trăm lời còm, mà nó đã được đem đặt nơi cổng một ‘xưởng đẻ’ nào đó. Theo mỗ tôi cái vật đầy ‘ấn tượng’ như thế, chỗ xứng cho nó phải là ở quảng trường Ba Đình ngay lối vào lăng bác, đặt thế nào để lăng bác khi nhìn nằm ngay chính giữa là đẹp, và bác cũng thích. Bởi lúc còn sống bác ưa nhất là cái vật lông lá ấy... Làm sao quên được, câu âu yếm bác hỏi các chiến sĩ gái: Kinh nguyệt các cháu có đều không?

Chém chết đây là các quan đỏ Ba Đình học nơi bác, đem cái thẹp của các bà, cũng hình dáng tương tự cho nó thành trái tim có lông ôm lấy tháp Rùa. Đã có người nặng lời chửi đây là thứ văn hóa loài khỉ của lũ thô tục, tưởng rằng hay mà đem phơi bên bờ hồ Gươm giữa thủ đô Hà Nội… Đã gọi là khỉ thì có chửi cũng để thêm vui thôi, chỉ xin khen một cư dân Hà Nội đã đổi câu mở đâu bài hát Hà Nội mùa vắng những cơm mưa, thành câu: Hà Nội mùa này một nhúm lông.

Ôi tuyệt vời biết bao, những nghệ sĩ, những hiệp sĩ, những biểu tượng, làm nên văn hóa thời đại!

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm