Tham Khảo

CÁC TỔ CHỨC CỘNG ĐỒNG PHẢN ĐỐI VỤ VINH DANH NGÀY "DI SẢN" THAY THẾ QUỐC HẬN THÁNG TƯ ĐEN

Còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày 30-4-2015 là ngày mà tất cả những người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp hải ngoại cũng như những người con dân VNCH yêu chuộng tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà Việt Nam đều đau buồn tưởng niệm ngày

Thiệp Mời  do Học Khu Franklin McKinley gời
Vinh Danh Thang Di Sản thay vì Quốc Hậu Tháng Tư Đen


 VietPress USA (28-4-2015): Còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày 30-4-2015 là ngày mà tất cả những người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp hải ngoại cũng như những người con dân VNCH yêu chuộng tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà Việt Nam đều đau buồn tưởng niệm ngày Cộng Sản Bắc Việt (csBV) vi phạm Hiệp Định Paris cưỡng chiếm Miền Nam tự do của chế độ VNCH.

Ngày 30 tháng 4 là ngày tưởng niệm biến cố thương đau do sách lược sai lầm của Hoa Kỳ dưới thời TT Richard Nixon chủ trương bỏ rơi VNCH trao cho Trung Quốc (TQ) và Cộng Sản Bắc Việt (csBV) để đổi lấy quyền lợi bang giao buôn bán với TQ; cũng như đặt điều kiện buộc TQ không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sụp Liên-Xô. (Làm sụp đổ LX Năm 1991 (http://en.wikipedia.org/wiki/Dissolution_of_the_Soviet_Union).

Triệt hạ VNCH là do Cố vấn An ninh của TT Richard Nixon lúc đó là Henry Kissinger chủ trương nên sau nầy khi các tài liệu mật đã bị giải mã bạch hóa (https://www.nytimes.com/books/first/b/burr-kissinger.html) cho thấy bộ mặt tráo trở của Kissinger thì chính Henry Kissinger đã viết sách nói lên sự sai lầm và ân hận việc bỏ rơi VNCH làm cho hằng triệu dân, quân Miền Nam Việt Nam phải chết (https://haiz00.wordpress.com/2014/03/06/kissinger-da-thu-toi/); cũng như đưa TQ trở thành cường quốc lớn thứ nhì cạnh tranh với sức mạnh của Mỹ và đang tìm cách diệt Mỹ trên toàn thế giới như hiện nay!

CSVN chưa hề thắng VNCH mà chính sự sai lầm của Hoa Kỳ dưới thời Tổng Thống Cộng Hòa Richard Nixon đã thỏa thuận triệt tiêu VNCH để bàn giao cho Đệ Tam Cộng Sản Quốc Tế do TQ lãnh đạo và csVN chư hầu liên kết qua cuộc đi đêm giữa Kissinger với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai của TQ vào năm 1972 (http://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China).

Cựu Thị Trưởng Sab Jose Madison Nguyễn
cùng vơi Nghị viên Nguyễn Tâm lo vinh
danh "Tháng Di Sản" Việt Nam
Henry Kissinger tổ chức chuyến đi của TT Richard Nixon đến Bắc Kinh từ 22 đến 28-2-1972 họp mật  với Chủ tịch đảng và Nhà Nước csTQ Mao Trạch Đông và Thủ Tướng TQ Chu Ân Lai. Sau khi thỏa thuận, Hoa Kỳ đồng ý đầu tư, viện trợ, huấn luyện chuyên viên các ngành cho TQ, mua hàng hóa của TQ, bang giao với TQ, chuyển giao VNCH cho khối Cộng Sản; không can thiệp vào chiến tranh VN và chiến trường Việt-Miên-Lào. Đổi lại, TQ cam kết cùng với CSVN để yên cho Hoa Kỳ rút quân an toàn ra khỏi chiến tranh VN; không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sập khối Liên-Bang Sô-Viết để chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh với Liên-Xô.

Qua các điều khoản của mật ước nầy, Hoa Kỳ cắt hết viện trợ quân sự, kinh tế, buộc VNCH ngồi vào bàn Hội Nghị Paris do Henry Kissinger làm đạo diễn cùng với Lê Đức Thọ của CS Bắc Việt thỏa thuận để buộc VNCH phải ký Hiệp Định Paris ngày 27-1-1973 ( http://en.wikipedia.org/wiki/Paris_Peace_Accords) theo đó công nhận rằng chiến tranh Việt Nam là một bên VNCH được Hoa Kỳ hậu thuẩn, đánh nhau với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGPMN) do CS Bắc Việt hậu thuẩn. Nay chấm dứt chiến tranh để hai bên đi đến tổng tuyển cử. Buộc quân đội ngoại nhập là Hoa Kỳ rút toàn thể quân nhân, vũ khí, tài vật ra khỏi chiến trường Miền Nam VN và không can thiệp bất cứ gì nữa. Tuy nhiên đối với quân đội ngoại nhập là quân CS Bắc Việt thì không quy định phải rút ra khỏi Miền Nam VN. Lúc đó, CSBV có trên 160.000 quân chính quy tại Miền Nam VN và sau đó bổ sung thêm khoảng 100.000 quân dưới danh nghĩa quân Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam VN. 

Trước ngày ký kết Hiệp Định Paris, csBV thấy tình hình phản chiến ở Mỹ lên cao nên quyết định không ký Hiệp Định Paris. Henry Kissinger cho lệnh B52 dội bom 12 ngày đên liên tục vào dịp Lễ Giáng Sinh 1972 và lúc đó csBV đã xin đầu hang; nhưng Mỹ hoàn toàn không chấp thuận và bắt buộc phải ký Hiệp Định Paris ngày 27-1-1973. (Xem link tài liệu csBV xin đầu hàng: https://www.youtube.com/watch?v=8pl-S4hbQIU

Sau khi Hoa Kỳ rút quân khỏi chiến trường Miền Nam VN và cam kết không can thiệp tấn công Miên Bắc cũng như không trở lại hỗ trợ cho VNCH; thế nên TQ cho Hải quân chiến đảo Hoàng Sa ngày 19-1-1974 (http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A3i_chi%E1%BA%BFn_Ho%C3%A0ng_Sa_1974).

Henry Kissinger đã sắp xếp gần như mọi thứ để bức tử VNCH sau khi thu xếp quyền lợi cho TQ. Sau nầy Henry Kissinger hối hận ăn năn, nhưng đã trễ rồi! Việt Nam tuy là một đất nước nhỏ bé, nhưng hồn thiêng của dân tộc và sông núi Việt Nam rất linh ứng. TT Ricahrd Nixon bất chấp xương máu của dân tộc Việt Nam, đã tạo điều kiện cho csBV là tập đoàn đã giết trên 1 triệu dân Miền Bắc (Xem “Sách đen” về tội ác Cộng Sản:  http://en.wikipedia.org/wiki/The_Black_Book_of_Communism) tiếp tục có cơ hội thống trị Miền Bắc và chà đạp Miền Nam VN; thế nên sau khi ép VNCH ký Hiệp Định Paris để chờ ngày bức tử; thì chính TT Richard Nixon đã phải đền tội trước qua vụ án Nghe Lén Điện Thoại “Watergate” và phải từ chức giữa nhiệm kỳ vào ngày 09-8-1974!

Khi thấy TT Richard Nixon bị mất chức và Henry Kissinger trốn vào bóng tối, csBV với sự hỗ trợ của Bắc Kinh và Liên-Xô đã vi phạm Hiệp định Paris do chính họ ký kết để tấn công cưỡng chiếm VNCH vào ngày 30-4-1975 (http://en.wikipedia.org/wiki/Fall_of_Saigon).

Thế nên đối vói "Phe Thắng Cuộc" thì ngày 30-4-1975 là ngày "Đại Thắng", nhưng đối với những quân, dân, cán, chính VNCH thì ngày 30-4-1975 là một ngày "Đại Tang"! Những người Việt chống csVN đã bỏ nước ra đi, khoảng nửa triệu người chết trong rừng sâu hay trên biển cả trong các chuyến vượt biên, vượt biển; nhiều người khác bị chết vì bị tra tấn, tù đày, bỏ đói và tật bệnh trong các trại tập trung cải tạo! Thế nên tháng 4 hằng năm đối với cộng đồng Người Việt định cư tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay tại các quốc gia Tự Do, Dân Chủ trên khắp thế giới đều xem đó là "Tháng 4 Đen" và ngày 30 tháng 4 là ngày "Tưởng Niệm" biến cố đau thương nầy của Lịch sử Việt Nam! Nếu không có ngày đó thì hôm nay VN đâu bị Trung Quốc xâm lược, cai trị; đâu bị xâu xé bởi nhóm tham những, buôn dân, bán nước!

Ngày 30-4-2015 là ngày tròn 40 năm csVN reo hò mừng vui, ăn tiệc, tặng quà, khoe ầm lên rằng “đã đánh Mỹ cút”; nhưng ngày 30-4-2015 cũng tròn 20 năm kỷ niệm ngày csVN mừng đến cong đuôi, sướng tới tím tái mặt mày vì được Mỹ trở lại bang giao!

Để kỷ niệm 20 năm bang giao Mỹ-Việt, csVN đề nghị TT Barack Obama tiếp đón Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tại Tòa Bạch Ốc hôm 4-7, nhưng đã bị từ chối vì không có nguyên tắc ngoại giao; hơn nữa đó là ngày Quốc Khánh Hoa Kỳ và ngày lễ nghỉ của toàn dân Mỹ nên TT Obama không có rãnh để tiếp một kẻ không đồng cấp!

Nghị viên Nguyễn Tâm khu vực 7 San Jose,
tại Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ
Thế nên csVN đề nghị để Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Hoa Kỳ ngày 09-7-2015. Để làm cho rực rỡ ngày Tổng Bí Thư Trọng Lú lần đầu công du Mỹ quốc, đảng và Nhà Nước csVN cho xuất ra số tiền đến nay được biết USD2.5 Triệu để cho các cơ sở tay sai tại Mỹ đi vận động, lobby, chi chác cho một số tai mắt mũi họng trong cộng đồng Mỹ gốc Việt nhằm tổ chức vui mừng ngày 30-4, đổi tên ngày Quốc Hận bằng bất cứ tên gọi nào; đổi tên Tháng Tư Đen bằng một tên gọi khác như là “Tháng Truyền Thống” hay tháng “Di… sản”. TT Hoa Kỳ Barack Obama đã ban hành sắc lệnh công nhận Tháng 5 hằng năm là “Tháng Di Sản” của các sắc dân Mỹ gốc chấu Á nên những dự kiến của csVN muốn biến Tháng 4 Đen là Tháng Di Sản thì coi như chẳng cần thiết.

NHÓM CHỦ TRƯƠNG “ĂN MỪNG, PHÁT THƯỞNG” NGÀY 30-4-2015!

Các tổ chức Cộng đồng, Đoàn Thể Quân, Cán, Chính VNCH tỵ nạn tại San Jose hôm 22-4-2015 đều nhận được Email của cậu Mai Quyền đang phụ trách Em Radio, và là kẻ đứng đầu tổ chức Hội Chợ Xuân “Lồng Đèn Đỏ” phổ biến văn hóa Tàu cộng tại San Jose vào dịp Tết Ất Mùi vừa qua, gởi thay cho Thị Trưởng San Jose!

Nhớ lại khi ông Tiêu Phi Hùng ở San Jose tổ chức gây quỹ cho ông Cao Quang Ánh ra tái tranh cử Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ, tại nhà riêng của mình, ông Tiêu Phi Hùng đã giới thiệu ông Cao Quang Ánh và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng  của chương trình Boat People SOS. Lần đầu tiên Ts Nguyễn Đình Thắng giới thiệu vbới số người hiện diện trong buổi gây quỹ nầy làm quen với cậu Mai Quyền mà Ts Thắng cho hay là hiện nay nhóm Boat People SOS đã lập được nhóm sinh viên, học sinh, trí thức trẻ trong tổ chức “Vietnamese American Young Leaders”.

 Mai Quyền mà ở ngoài cộng đồng thường gọi tắt nghe rât sướng là “M Q” (Em Cu) cũng là nhân vật của tổ chức “cộng đồng Vietnamese American Roundtable” (viết tắt là VAR). Trong tổ chức VAR nầy có Nguyễn Hữu Nghĩa là cháu gọi Nghị viên Nguyễn Tâm bằng Chú. Trong nhóm nầy còn có cô Christine Phạm là Luật sư, quý nữ của bà Cao Thị Tình (Lương Tâm Công Giáo và là Tổng Thư Ký của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali). Nhóm VAR nầy có Website là “Cây Đa Foundation” (www.cayda.org).

Ngân sách của Thành phố do thuế của dân đóng góp không hề chi ra bất cứ khoản tiền nào, nhưng cậu “M Q”  nhân danh văn phòng Thị Trưởng San Jose để gởi Email ra mời như nội dung nguyên văn dưới đây”

“from:       EM Radio <emradio@hotmail.com>
to:           
cc:           EM Radio <emradio@hotmail.com>
date:        Wed, Apr 22, 2015 at 12:36 AM
subject:    Re: VP Thi Truong TP San Jose: Thư mời Tham Dự Buổi Tiếp Tân Vinh Danh sự Hy Sinh Của Chiến Sĩ, Quân Nhân VNCH
  
Fwd:

Kính Chào Quí Vị

Nhân dịp 40 năm kỷ niệm Ngày Quốc Hận, 30 tháng 4, Thị Trưởng Thành Phố San Jose, Sam Liccardo, chân thành kính mời quí quan khách tham dự buổi kỷ niệm để tôn vinh sự hy sinh của các chiến sĩ và quân nhân Việt Nam Cộng Hòa.

Buổi kỷ niệm được tổ chức tại Tòa Thị Chính San Jose trong Council Chambers vào ngày 30 tháng 4.

Địa chỉ: 200 E. Santa Clara Street, San Jose, CA 95113

Chương trình bắt đầu 4:30 chiều đến 6 giờ tối với MC  Nghị Viên Tâm Nguyễn

Để tiện việc xắp xếp, Xin quí vị vui lòng cho chúng tôi biết quý vị thuộc binh chủng nào? Là chiến sĩ hay quân nhân? Nam hay nữ? Để chúng tôi tiện việc xắp xếp cho đúng và những món quà chúng tôi tôn vinh được trân quí. Để buổi tiệc thêm phần Long trọng, xin quý vị vui lòng mặt đồng phục theo chức vụ của mình. Vì đây là bữa tiệc tôn vinh và tri ân những anh hùng của Vietnam Cộng Hoà.



Nguyễn Hữu Nghĩa (phải) là cháu gọi Nghị viên Nguyễn
Tâm bằng chú ruột, là người của nhóm  "Cây Đa",
cộng đồng Vietnamese American Roundtable
Chúng tôi rất mong đuợc chào đón quý vị trong Ngày 30 Tháng 4 Năm 2015 tại Toà Thị Chính San Jose.”
Xin vui lòng trả lời Cô Maggie Lê tại margaret.le@sanjoseca.gov hoặc gọi điện thoại (408) 535-4800.

Ngay sau buổi tiệc, kính mời quan khách tham dự lễ kỷ niệm Tháng Tư Đen tổ chức bởi nhóm cộng đồng Vietnamese American Roundtable tại Tòa Thị Chính San Jose trong phòng Rotunda.”

Xưa nay anh em cựu quân nhân VNCH và đồng hương tỵ nạn chống csVN đi biểu tình tưởng niệm ngày 30-4 chứ không ai đi xin việc mà phải kê khai lý lịch, binh chủng nào, tức cười nhất “Là chiến sĩ hay quân nhân”? Nam hay Nữ… Danh sách nầy để được nhận “những món quà chúng tôi tôn vinh được trân quý” và sau đó được ăn “bữa tiệc tôn vinh và tri ân”..!

Đặc biệt chương trình từ đầu đến đít với “Em wC” là Nghị viên Tâm Nguyễn vừa mới đắc cử.

Tiếc rằng kịch bản do nhóm Lồng Đèn Đỏ đạo diễn bất thành vì tân Thị Trưởng Sam Liccardo đã biết được những ẩn ý không hay và phản bội lại tinh thần Quốc Hận 30-4 và Tháng Tư Den của người Việt tỵ nạn tại San Jose là cư dân của ông.


HOAN NGHÊNH THỊ TRƯỞNG SAN JOSE SAM LICCARDO HỦY BỎ TIỆC MỪNG ĐỂ TREO CỜ RỦ 30-4!

Ngày 24-4-2015, Thị Trưởng Sam Liccardo của San Jose đã nghe lời phân tích của các cư dân Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN; lới phản đối của các cựu quân nhân VNCH đã vạch mặt có âm mưu lấy tên tuổi danh sách những người chồng cộng với mục đích nguy hại đến an ninh và coi thường bằng cách dụ dỗ ăn uống, tặng quà nhằm xuyên tạc ý nghĩa của Tháng Tư Đen và Ngày Quốc Hận 30-4!

Thế nên Thị Trưởng San Liccardo đích thân ký văn thư xin lỗi, công bố hủy bỏ buổi tiệc do Nghị viên Ls Nguyễn Tâm là "Em wC" huớng dẫn chương trình!




  
THUA KEO NÂY BÀY KEO KHÁC:

Ngày hôm nay Thứ Ba 28-4-2015, các tổ chức cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể người Việt tỵ nạn csVN tại San Jose vừa nhận được Email của bà Lori Cichon (lori.cichon@fmsd.org) thay mặt John Porter  thuộc Ban Giám Đốc Học Khu Franklin McKinley tại San Jose gởi “Email Thông Báo Thư Mời tham dự “để mời tất cả mọi người đến phòng hội của Học Khu để dự Lễ Vinh danh "THÁNG Di SẢN NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT" để kỷ niệm Tháng Tư Đen.(Vietnamese American Heritage Month in commemoration og Black April) .
Địa điểm tổ chức tại trụ sở Học khu 645 Wool Creek Drive, San Jose, thời gian từ 7:30pm đến 8:15PM Ngày Thứ Ba 28-4-2015.

Email và bản Thông Báo đề ngày 23-4-2015, nhưng Email thực sự gởi ra vào sáng Thứ Ba 28-4-2015 để mời tham dự chương trình nầy vào buổi chiều tối cùng ngày!  

Chương trình được sắp xếp và giới thiệu trong Email thì sự kiện diễn ra chỉ 15 phút theo sắp xếp dưới đây: Event Agenda:  8:00  8:15pm

Ủy viên Học Khu Thanh Tran  cắt băng khai mạc
Hội Chợ Xuân Lồng Đèn Đỏ tại San Jose..
- Michelle O'Neill, phụ trách phúc lợi trẻ em và Điều phối viên, giới thiệu Ban Giám Đốc, sau đó giời thiệu Madison Nguyễn, cựu Thị Trưởng San Jose ra nói chuyện.
- Madison Nguyễn sẽ giới thiệu sẽ giới thiệu Thanh Trần là Ủy viên Giáo dục Học Khu ra nói chuyện.
- Tiếp theo Thanh Trần sẽ giới thiệu Nghị viên Tâm Nguyễn của khu vực 7 ra nói chuyện.
* Cuối cùng là cô Alex Wara sẽ đại diện Nghị Sĩ Jim Beall của Tiểu Bang California sẽ đại diện Nghị sĩ bước lên trao tặng Bằng Vinh Danh  cho ông Porter và Ban Giám Đốc của Học Khu Franklin McKinley!

Sau khi thấy sự sắp xếp bất thường nầy, Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn; Chương trình Tương Thân Tương Ái cùng phối hợp với Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali đã gởi lên các cơ quan gồm Hộc Khu Franklin McKinley, các Thị Trưởng, Nghị Viên, và Thượng Nghị Sĩ Jim Beall một Thư Lên Tiếng như dưới đây để phản đối đã muốn lấy tên "Tháng Di Sản" để bôi bác làm sai lệch ý nghĩa Ngày Quốc Hận và Tháng Tư Đen của cộng đồng người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp hải ngoại.




Luật sư Nguyễn Tâm tố cáo Nghị viên Madison Nguyễn trong Video 12 Thứ Ba Đen
tại phút 2:00 và 3:40 đã tố cáo Madison Nguyễn "Chống Little Saigòn vì tên nầy chống Cộng".

 Có điều rất ngoạn mục, Ls Nguyễn Tâm trong thời gian tranh đâu đòi tên Little Sàigòn, đã rất mạnh mẽ tố cáo Nghị viên Madison Nguyễn. Hãy xem Video tại đây, Ls Nguyễn Tâm tố cáo Madison Nguyễn tại phút số 2:00 và 3:40 của Video Clip nay: https://www.youtube.com/watch?v=gbh7wzUPkJU

Điều ngoạn mục thứ hai, cả Nghị viên Nguyễn Tâm và Ủy Viên Học Khu Thanh Tran là hai nhân vật được dân chúng ghi nhận hình ảnh trong Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ vào Tết Ất Mùi vừa qua. Thanh Tran là người cắt băng khai mạc Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ.. 

Sau khi các tổ chức phản đối, Thượng Nghị Sĩ Jim Beall đã gọi điện thoại cho phóng viên của ViệtPress USA và cho hay ông đã chỉ thị cho đại diện văn phòng chỉ Vinh Danh Ngày Quốc Hận và Tháng Tư Đen chứ không công nhận gì khác. Văn phòng TNS Jim Beall đã gởi đến phóng viên VietPress USA Email như sau:

"To


On Tue, Apr 28, 2015 at 5:52 PM, Wara, Alex <XXXXXX> wrote:

I wanted to let you know that our office's certificate of recognition that will be presented to Franklin McKinley tonight will honor The Black April. Senator Beall has also co-authored SCR 29 in the Legislature that the month of April 2015 shall be proclaimed Black April Memorial Month.

Thank you! 

Alex Wara
Office of Senator Beall 

"Gởi: 
Thứ Ba, 28-4-2015 lúc 5:52pm. Wara Alex <dấu địa chỉ Email> đã viết:
Tôi xin báo cho quý vị biết rằng Bản Chứng Chỉ của văn phòng chúng tôi sẽ cấp cho Học khu Franklin McKinley vào tối nay sẽ vinh danh Tháng Tư Đen. Nghị sĩ Beall cũng là đồng tác giả  Luật SCR 29 sẽ được lập pháp công nhận Tháng 4 năm 2015 là Tháng Tư Đen

Cám ơn. 
Alex Wara, Văn phòng Nghị sĩ Beall"
  
Trong khi đó, ông John Porter thuộc Ban Giám Đốc Học Khu Franklin McKinley đã gởi đến  các tổ chức cộng đồng Mỹ gốc Việt vào lúc 4:04PM ngày Thứ Ba 28-4-2015 với nội dung như dưới đây:

"Xin chào mọi người;
Chúng tôi đã lắng nghe một cách thận trọng vấn đề một số người trong cộng đồng người Việt Nam tại San Jose quan tâm về "danh xưng" nghi thức vinh danh của chúng tôi tối nay. Chủ Tịch Ban Giám Đốc cho phép tôi gởi van bản nầy để bày tỏ rằng chúng tôi sẽ tái tổ chức lại chương trình tối nay lúc bắt đầu họp để thay đổi tên của việc công nhận Tháng Tư Đen mà thôi. Chúng tôi xin lỗi bất cứ điều gì hiểu lầm về sự cố gắng của chúng tôi cố gắng vinh danh những gia đình và các em học sinh trong cộng đồng của chúng ta.

Thành thật,
Bs John R. Porter,
Tổng Giám Thị


On Tuesday, April 28, 2015 4:04 PM, John Porter <john.porter@fmsd.org> wrote:


To All Concerned,


We have listened carefully to the concerns raised by some members of the Vietnamese community in San Jose regarding the 'title' of our recognition ceremony tonight. The Board President has authorized me to send this memo stating that we will rearrange the agenda tonight at the start of the meeting to recommend changing the name of the recognition to 'Black April' only. We apologize for any misunderstanding in our attempt to honor a very important group of families and students within our community.

Sincerely,

Dr. John R Porter, Jr
Superintendent

Madison Nguyễn cũng đã gọi đến ông Mai Khuyên, Chủ tịch Khu Hội Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali để nói lời xin lỗi!

Nhóm Phóng Viên VietPress USA
www.vietpressusa.com

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

CÁC TỔ CHỨC CỘNG ĐỒNG PHẢN ĐỐI VỤ VINH DANH NGÀY "DI SẢN" THAY THẾ QUỐC HẬN THÁNG TƯ ĐEN

Còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày 30-4-2015 là ngày mà tất cả những người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp hải ngoại cũng như những người con dân VNCH yêu chuộng tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà Việt Nam đều đau buồn tưởng niệm ngày

Thiệp Mời  do Học Khu Franklin McKinley gời
Vinh Danh Thang Di Sản thay vì Quốc Hậu Tháng Tư Đen


 VietPress USA (28-4-2015): Còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày 30-4-2015 là ngày mà tất cả những người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp hải ngoại cũng như những người con dân VNCH yêu chuộng tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà Việt Nam đều đau buồn tưởng niệm ngày Cộng Sản Bắc Việt (csBV) vi phạm Hiệp Định Paris cưỡng chiếm Miền Nam tự do của chế độ VNCH.

Ngày 30 tháng 4 là ngày tưởng niệm biến cố thương đau do sách lược sai lầm của Hoa Kỳ dưới thời TT Richard Nixon chủ trương bỏ rơi VNCH trao cho Trung Quốc (TQ) và Cộng Sản Bắc Việt (csBV) để đổi lấy quyền lợi bang giao buôn bán với TQ; cũng như đặt điều kiện buộc TQ không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sụp Liên-Xô. (Làm sụp đổ LX Năm 1991 (http://en.wikipedia.org/wiki/Dissolution_of_the_Soviet_Union).

Triệt hạ VNCH là do Cố vấn An ninh của TT Richard Nixon lúc đó là Henry Kissinger chủ trương nên sau nầy khi các tài liệu mật đã bị giải mã bạch hóa (https://www.nytimes.com/books/first/b/burr-kissinger.html) cho thấy bộ mặt tráo trở của Kissinger thì chính Henry Kissinger đã viết sách nói lên sự sai lầm và ân hận việc bỏ rơi VNCH làm cho hằng triệu dân, quân Miền Nam Việt Nam phải chết (https://haiz00.wordpress.com/2014/03/06/kissinger-da-thu-toi/); cũng như đưa TQ trở thành cường quốc lớn thứ nhì cạnh tranh với sức mạnh của Mỹ và đang tìm cách diệt Mỹ trên toàn thế giới như hiện nay!

CSVN chưa hề thắng VNCH mà chính sự sai lầm của Hoa Kỳ dưới thời Tổng Thống Cộng Hòa Richard Nixon đã thỏa thuận triệt tiêu VNCH để bàn giao cho Đệ Tam Cộng Sản Quốc Tế do TQ lãnh đạo và csVN chư hầu liên kết qua cuộc đi đêm giữa Kissinger với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai của TQ vào năm 1972 (http://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China).

Cựu Thị Trưởng Sab Jose Madison Nguyễn
cùng vơi Nghị viên Nguyễn Tâm lo vinh
danh "Tháng Di Sản" Việt Nam
Henry Kissinger tổ chức chuyến đi của TT Richard Nixon đến Bắc Kinh từ 22 đến 28-2-1972 họp mật  với Chủ tịch đảng và Nhà Nước csTQ Mao Trạch Đông và Thủ Tướng TQ Chu Ân Lai. Sau khi thỏa thuận, Hoa Kỳ đồng ý đầu tư, viện trợ, huấn luyện chuyên viên các ngành cho TQ, mua hàng hóa của TQ, bang giao với TQ, chuyển giao VNCH cho khối Cộng Sản; không can thiệp vào chiến tranh VN và chiến trường Việt-Miên-Lào. Đổi lại, TQ cam kết cùng với CSVN để yên cho Hoa Kỳ rút quân an toàn ra khỏi chiến tranh VN; không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sập khối Liên-Bang Sô-Viết để chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh với Liên-Xô.

Qua các điều khoản của mật ước nầy, Hoa Kỳ cắt hết viện trợ quân sự, kinh tế, buộc VNCH ngồi vào bàn Hội Nghị Paris do Henry Kissinger làm đạo diễn cùng với Lê Đức Thọ của CS Bắc Việt thỏa thuận để buộc VNCH phải ký Hiệp Định Paris ngày 27-1-1973 ( http://en.wikipedia.org/wiki/Paris_Peace_Accords) theo đó công nhận rằng chiến tranh Việt Nam là một bên VNCH được Hoa Kỳ hậu thuẩn, đánh nhau với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGPMN) do CS Bắc Việt hậu thuẩn. Nay chấm dứt chiến tranh để hai bên đi đến tổng tuyển cử. Buộc quân đội ngoại nhập là Hoa Kỳ rút toàn thể quân nhân, vũ khí, tài vật ra khỏi chiến trường Miền Nam VN và không can thiệp bất cứ gì nữa. Tuy nhiên đối với quân đội ngoại nhập là quân CS Bắc Việt thì không quy định phải rút ra khỏi Miền Nam VN. Lúc đó, CSBV có trên 160.000 quân chính quy tại Miền Nam VN và sau đó bổ sung thêm khoảng 100.000 quân dưới danh nghĩa quân Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam VN. 

Trước ngày ký kết Hiệp Định Paris, csBV thấy tình hình phản chiến ở Mỹ lên cao nên quyết định không ký Hiệp Định Paris. Henry Kissinger cho lệnh B52 dội bom 12 ngày đên liên tục vào dịp Lễ Giáng Sinh 1972 và lúc đó csBV đã xin đầu hang; nhưng Mỹ hoàn toàn không chấp thuận và bắt buộc phải ký Hiệp Định Paris ngày 27-1-1973. (Xem link tài liệu csBV xin đầu hàng: https://www.youtube.com/watch?v=8pl-S4hbQIU

Sau khi Hoa Kỳ rút quân khỏi chiến trường Miền Nam VN và cam kết không can thiệp tấn công Miên Bắc cũng như không trở lại hỗ trợ cho VNCH; thế nên TQ cho Hải quân chiến đảo Hoàng Sa ngày 19-1-1974 (http://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A3i_chi%E1%BA%BFn_Ho%C3%A0ng_Sa_1974).

Henry Kissinger đã sắp xếp gần như mọi thứ để bức tử VNCH sau khi thu xếp quyền lợi cho TQ. Sau nầy Henry Kissinger hối hận ăn năn, nhưng đã trễ rồi! Việt Nam tuy là một đất nước nhỏ bé, nhưng hồn thiêng của dân tộc và sông núi Việt Nam rất linh ứng. TT Ricahrd Nixon bất chấp xương máu của dân tộc Việt Nam, đã tạo điều kiện cho csBV là tập đoàn đã giết trên 1 triệu dân Miền Bắc (Xem “Sách đen” về tội ác Cộng Sản:  http://en.wikipedia.org/wiki/The_Black_Book_of_Communism) tiếp tục có cơ hội thống trị Miền Bắc và chà đạp Miền Nam VN; thế nên sau khi ép VNCH ký Hiệp Định Paris để chờ ngày bức tử; thì chính TT Richard Nixon đã phải đền tội trước qua vụ án Nghe Lén Điện Thoại “Watergate” và phải từ chức giữa nhiệm kỳ vào ngày 09-8-1974!

Khi thấy TT Richard Nixon bị mất chức và Henry Kissinger trốn vào bóng tối, csBV với sự hỗ trợ của Bắc Kinh và Liên-Xô đã vi phạm Hiệp định Paris do chính họ ký kết để tấn công cưỡng chiếm VNCH vào ngày 30-4-1975 (http://en.wikipedia.org/wiki/Fall_of_Saigon).

Thế nên đối vói "Phe Thắng Cuộc" thì ngày 30-4-1975 là ngày "Đại Thắng", nhưng đối với những quân, dân, cán, chính VNCH thì ngày 30-4-1975 là một ngày "Đại Tang"! Những người Việt chống csVN đã bỏ nước ra đi, khoảng nửa triệu người chết trong rừng sâu hay trên biển cả trong các chuyến vượt biên, vượt biển; nhiều người khác bị chết vì bị tra tấn, tù đày, bỏ đói và tật bệnh trong các trại tập trung cải tạo! Thế nên tháng 4 hằng năm đối với cộng đồng Người Việt định cư tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay tại các quốc gia Tự Do, Dân Chủ trên khắp thế giới đều xem đó là "Tháng 4 Đen" và ngày 30 tháng 4 là ngày "Tưởng Niệm" biến cố đau thương nầy của Lịch sử Việt Nam! Nếu không có ngày đó thì hôm nay VN đâu bị Trung Quốc xâm lược, cai trị; đâu bị xâu xé bởi nhóm tham những, buôn dân, bán nước!

Ngày 30-4-2015 là ngày tròn 40 năm csVN reo hò mừng vui, ăn tiệc, tặng quà, khoe ầm lên rằng “đã đánh Mỹ cút”; nhưng ngày 30-4-2015 cũng tròn 20 năm kỷ niệm ngày csVN mừng đến cong đuôi, sướng tới tím tái mặt mày vì được Mỹ trở lại bang giao!

Để kỷ niệm 20 năm bang giao Mỹ-Việt, csVN đề nghị TT Barack Obama tiếp đón Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tại Tòa Bạch Ốc hôm 4-7, nhưng đã bị từ chối vì không có nguyên tắc ngoại giao; hơn nữa đó là ngày Quốc Khánh Hoa Kỳ và ngày lễ nghỉ của toàn dân Mỹ nên TT Obama không có rãnh để tiếp một kẻ không đồng cấp!

Nghị viên Nguyễn Tâm khu vực 7 San Jose,
tại Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ
Thế nên csVN đề nghị để Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Hoa Kỳ ngày 09-7-2015. Để làm cho rực rỡ ngày Tổng Bí Thư Trọng Lú lần đầu công du Mỹ quốc, đảng và Nhà Nước csVN cho xuất ra số tiền đến nay được biết USD2.5 Triệu để cho các cơ sở tay sai tại Mỹ đi vận động, lobby, chi chác cho một số tai mắt mũi họng trong cộng đồng Mỹ gốc Việt nhằm tổ chức vui mừng ngày 30-4, đổi tên ngày Quốc Hận bằng bất cứ tên gọi nào; đổi tên Tháng Tư Đen bằng một tên gọi khác như là “Tháng Truyền Thống” hay tháng “Di… sản”. TT Hoa Kỳ Barack Obama đã ban hành sắc lệnh công nhận Tháng 5 hằng năm là “Tháng Di Sản” của các sắc dân Mỹ gốc chấu Á nên những dự kiến của csVN muốn biến Tháng 4 Đen là Tháng Di Sản thì coi như chẳng cần thiết.

NHÓM CHỦ TRƯƠNG “ĂN MỪNG, PHÁT THƯỞNG” NGÀY 30-4-2015!

Các tổ chức Cộng đồng, Đoàn Thể Quân, Cán, Chính VNCH tỵ nạn tại San Jose hôm 22-4-2015 đều nhận được Email của cậu Mai Quyền đang phụ trách Em Radio, và là kẻ đứng đầu tổ chức Hội Chợ Xuân “Lồng Đèn Đỏ” phổ biến văn hóa Tàu cộng tại San Jose vào dịp Tết Ất Mùi vừa qua, gởi thay cho Thị Trưởng San Jose!

Nhớ lại khi ông Tiêu Phi Hùng ở San Jose tổ chức gây quỹ cho ông Cao Quang Ánh ra tái tranh cử Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ, tại nhà riêng của mình, ông Tiêu Phi Hùng đã giới thiệu ông Cao Quang Ánh và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng  của chương trình Boat People SOS. Lần đầu tiên Ts Nguyễn Đình Thắng giới thiệu vbới số người hiện diện trong buổi gây quỹ nầy làm quen với cậu Mai Quyền mà Ts Thắng cho hay là hiện nay nhóm Boat People SOS đã lập được nhóm sinh viên, học sinh, trí thức trẻ trong tổ chức “Vietnamese American Young Leaders”.

 Mai Quyền mà ở ngoài cộng đồng thường gọi tắt nghe rât sướng là “M Q” (Em Cu) cũng là nhân vật của tổ chức “cộng đồng Vietnamese American Roundtable” (viết tắt là VAR). Trong tổ chức VAR nầy có Nguyễn Hữu Nghĩa là cháu gọi Nghị viên Nguyễn Tâm bằng Chú. Trong nhóm nầy còn có cô Christine Phạm là Luật sư, quý nữ của bà Cao Thị Tình (Lương Tâm Công Giáo và là Tổng Thư Ký của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali). Nhóm VAR nầy có Website là “Cây Đa Foundation” (www.cayda.org).

Ngân sách của Thành phố do thuế của dân đóng góp không hề chi ra bất cứ khoản tiền nào, nhưng cậu “M Q”  nhân danh văn phòng Thị Trưởng San Jose để gởi Email ra mời như nội dung nguyên văn dưới đây”

“from:       EM Radio <emradio@hotmail.com>
to:           
cc:           EM Radio <emradio@hotmail.com>
date:        Wed, Apr 22, 2015 at 12:36 AM
subject:    Re: VP Thi Truong TP San Jose: Thư mời Tham Dự Buổi Tiếp Tân Vinh Danh sự Hy Sinh Của Chiến Sĩ, Quân Nhân VNCH
  
Fwd:

Kính Chào Quí Vị

Nhân dịp 40 năm kỷ niệm Ngày Quốc Hận, 30 tháng 4, Thị Trưởng Thành Phố San Jose, Sam Liccardo, chân thành kính mời quí quan khách tham dự buổi kỷ niệm để tôn vinh sự hy sinh của các chiến sĩ và quân nhân Việt Nam Cộng Hòa.

Buổi kỷ niệm được tổ chức tại Tòa Thị Chính San Jose trong Council Chambers vào ngày 30 tháng 4.

Địa chỉ: 200 E. Santa Clara Street, San Jose, CA 95113

Chương trình bắt đầu 4:30 chiều đến 6 giờ tối với MC  Nghị Viên Tâm Nguyễn

Để tiện việc xắp xếp, Xin quí vị vui lòng cho chúng tôi biết quý vị thuộc binh chủng nào? Là chiến sĩ hay quân nhân? Nam hay nữ? Để chúng tôi tiện việc xắp xếp cho đúng và những món quà chúng tôi tôn vinh được trân quí. Để buổi tiệc thêm phần Long trọng, xin quý vị vui lòng mặt đồng phục theo chức vụ của mình. Vì đây là bữa tiệc tôn vinh và tri ân những anh hùng của Vietnam Cộng Hoà.



Nguyễn Hữu Nghĩa (phải) là cháu gọi Nghị viên Nguyễn
Tâm bằng chú ruột, là người của nhóm  "Cây Đa",
cộng đồng Vietnamese American Roundtable
Chúng tôi rất mong đuợc chào đón quý vị trong Ngày 30 Tháng 4 Năm 2015 tại Toà Thị Chính San Jose.”
Xin vui lòng trả lời Cô Maggie Lê tại margaret.le@sanjoseca.gov hoặc gọi điện thoại (408) 535-4800.

Ngay sau buổi tiệc, kính mời quan khách tham dự lễ kỷ niệm Tháng Tư Đen tổ chức bởi nhóm cộng đồng Vietnamese American Roundtable tại Tòa Thị Chính San Jose trong phòng Rotunda.”

Xưa nay anh em cựu quân nhân VNCH và đồng hương tỵ nạn chống csVN đi biểu tình tưởng niệm ngày 30-4 chứ không ai đi xin việc mà phải kê khai lý lịch, binh chủng nào, tức cười nhất “Là chiến sĩ hay quân nhân”? Nam hay Nữ… Danh sách nầy để được nhận “những món quà chúng tôi tôn vinh được trân quý” và sau đó được ăn “bữa tiệc tôn vinh và tri ân”..!

Đặc biệt chương trình từ đầu đến đít với “Em wC” là Nghị viên Tâm Nguyễn vừa mới đắc cử.

Tiếc rằng kịch bản do nhóm Lồng Đèn Đỏ đạo diễn bất thành vì tân Thị Trưởng Sam Liccardo đã biết được những ẩn ý không hay và phản bội lại tinh thần Quốc Hận 30-4 và Tháng Tư Den của người Việt tỵ nạn tại San Jose là cư dân của ông.


HOAN NGHÊNH THỊ TRƯỞNG SAN JOSE SAM LICCARDO HỦY BỎ TIỆC MỪNG ĐỂ TREO CỜ RỦ 30-4!

Ngày 24-4-2015, Thị Trưởng Sam Liccardo của San Jose đã nghe lời phân tích của các cư dân Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN; lới phản đối của các cựu quân nhân VNCH đã vạch mặt có âm mưu lấy tên tuổi danh sách những người chồng cộng với mục đích nguy hại đến an ninh và coi thường bằng cách dụ dỗ ăn uống, tặng quà nhằm xuyên tạc ý nghĩa của Tháng Tư Đen và Ngày Quốc Hận 30-4!

Thế nên Thị Trưởng San Liccardo đích thân ký văn thư xin lỗi, công bố hủy bỏ buổi tiệc do Nghị viên Ls Nguyễn Tâm là "Em wC" huớng dẫn chương trình!




  
THUA KEO NÂY BÀY KEO KHÁC:

Ngày hôm nay Thứ Ba 28-4-2015, các tổ chức cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể người Việt tỵ nạn csVN tại San Jose vừa nhận được Email của bà Lori Cichon (lori.cichon@fmsd.org) thay mặt John Porter  thuộc Ban Giám Đốc Học Khu Franklin McKinley tại San Jose gởi “Email Thông Báo Thư Mời tham dự “để mời tất cả mọi người đến phòng hội của Học Khu để dự Lễ Vinh danh "THÁNG Di SẢN NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT" để kỷ niệm Tháng Tư Đen.(Vietnamese American Heritage Month in commemoration og Black April) .
Địa điểm tổ chức tại trụ sở Học khu 645 Wool Creek Drive, San Jose, thời gian từ 7:30pm đến 8:15PM Ngày Thứ Ba 28-4-2015.

Email và bản Thông Báo đề ngày 23-4-2015, nhưng Email thực sự gởi ra vào sáng Thứ Ba 28-4-2015 để mời tham dự chương trình nầy vào buổi chiều tối cùng ngày!  

Chương trình được sắp xếp và giới thiệu trong Email thì sự kiện diễn ra chỉ 15 phút theo sắp xếp dưới đây: Event Agenda:  8:00  8:15pm

Ủy viên Học Khu Thanh Tran  cắt băng khai mạc
Hội Chợ Xuân Lồng Đèn Đỏ tại San Jose..
- Michelle O'Neill, phụ trách phúc lợi trẻ em và Điều phối viên, giới thiệu Ban Giám Đốc, sau đó giời thiệu Madison Nguyễn, cựu Thị Trưởng San Jose ra nói chuyện.
- Madison Nguyễn sẽ giới thiệu sẽ giới thiệu Thanh Trần là Ủy viên Giáo dục Học Khu ra nói chuyện.
- Tiếp theo Thanh Trần sẽ giới thiệu Nghị viên Tâm Nguyễn của khu vực 7 ra nói chuyện.
* Cuối cùng là cô Alex Wara sẽ đại diện Nghị Sĩ Jim Beall của Tiểu Bang California sẽ đại diện Nghị sĩ bước lên trao tặng Bằng Vinh Danh  cho ông Porter và Ban Giám Đốc của Học Khu Franklin McKinley!

Sau khi thấy sự sắp xếp bất thường nầy, Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn; Chương trình Tương Thân Tương Ái cùng phối hợp với Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali đã gởi lên các cơ quan gồm Hộc Khu Franklin McKinley, các Thị Trưởng, Nghị Viên, và Thượng Nghị Sĩ Jim Beall một Thư Lên Tiếng như dưới đây để phản đối đã muốn lấy tên "Tháng Di Sản" để bôi bác làm sai lệch ý nghĩa Ngày Quốc Hận và Tháng Tư Đen của cộng đồng người Việt tỵ nạn csVN tại Hoa Kỳ và khắp hải ngoại.




Luật sư Nguyễn Tâm tố cáo Nghị viên Madison Nguyễn trong Video 12 Thứ Ba Đen
tại phút 2:00 và 3:40 đã tố cáo Madison Nguyễn "Chống Little Saigòn vì tên nầy chống Cộng".

 Có điều rất ngoạn mục, Ls Nguyễn Tâm trong thời gian tranh đâu đòi tên Little Sàigòn, đã rất mạnh mẽ tố cáo Nghị viên Madison Nguyễn. Hãy xem Video tại đây, Ls Nguyễn Tâm tố cáo Madison Nguyễn tại phút số 2:00 và 3:40 của Video Clip nay: https://www.youtube.com/watch?v=gbh7wzUPkJU

Điều ngoạn mục thứ hai, cả Nghị viên Nguyễn Tâm và Ủy Viên Học Khu Thanh Tran là hai nhân vật được dân chúng ghi nhận hình ảnh trong Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ vào Tết Ất Mùi vừa qua. Thanh Tran là người cắt băng khai mạc Hội Chợ Lồng Đèn Đỏ.. 

Sau khi các tổ chức phản đối, Thượng Nghị Sĩ Jim Beall đã gọi điện thoại cho phóng viên của ViệtPress USA và cho hay ông đã chỉ thị cho đại diện văn phòng chỉ Vinh Danh Ngày Quốc Hận và Tháng Tư Đen chứ không công nhận gì khác. Văn phòng TNS Jim Beall đã gởi đến phóng viên VietPress USA Email như sau:

"To


On Tue, Apr 28, 2015 at 5:52 PM, Wara, Alex <XXXXXX> wrote:

I wanted to let you know that our office's certificate of recognition that will be presented to Franklin McKinley tonight will honor The Black April. Senator Beall has also co-authored SCR 29 in the Legislature that the month of April 2015 shall be proclaimed Black April Memorial Month.

Thank you! 

Alex Wara
Office of Senator Beall 

"Gởi: 
Thứ Ba, 28-4-2015 lúc 5:52pm. Wara Alex <dấu địa chỉ Email> đã viết:
Tôi xin báo cho quý vị biết rằng Bản Chứng Chỉ của văn phòng chúng tôi sẽ cấp cho Học khu Franklin McKinley vào tối nay sẽ vinh danh Tháng Tư Đen. Nghị sĩ Beall cũng là đồng tác giả  Luật SCR 29 sẽ được lập pháp công nhận Tháng 4 năm 2015 là Tháng Tư Đen

Cám ơn. 
Alex Wara, Văn phòng Nghị sĩ Beall"
  
Trong khi đó, ông John Porter thuộc Ban Giám Đốc Học Khu Franklin McKinley đã gởi đến  các tổ chức cộng đồng Mỹ gốc Việt vào lúc 4:04PM ngày Thứ Ba 28-4-2015 với nội dung như dưới đây:

"Xin chào mọi người;
Chúng tôi đã lắng nghe một cách thận trọng vấn đề một số người trong cộng đồng người Việt Nam tại San Jose quan tâm về "danh xưng" nghi thức vinh danh của chúng tôi tối nay. Chủ Tịch Ban Giám Đốc cho phép tôi gởi van bản nầy để bày tỏ rằng chúng tôi sẽ tái tổ chức lại chương trình tối nay lúc bắt đầu họp để thay đổi tên của việc công nhận Tháng Tư Đen mà thôi. Chúng tôi xin lỗi bất cứ điều gì hiểu lầm về sự cố gắng của chúng tôi cố gắng vinh danh những gia đình và các em học sinh trong cộng đồng của chúng ta.

Thành thật,
Bs John R. Porter,
Tổng Giám Thị


On Tuesday, April 28, 2015 4:04 PM, John Porter <john.porter@fmsd.org> wrote:


To All Concerned,


We have listened carefully to the concerns raised by some members of the Vietnamese community in San Jose regarding the 'title' of our recognition ceremony tonight. The Board President has authorized me to send this memo stating that we will rearrange the agenda tonight at the start of the meeting to recommend changing the name of the recognition to 'Black April' only. We apologize for any misunderstanding in our attempt to honor a very important group of families and students within our community.

Sincerely,

Dr. John R Porter, Jr
Superintendent

Madison Nguyễn cũng đã gọi đến ông Mai Khuyên, Chủ tịch Khu Hội Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali để nói lời xin lỗi!

Nhóm Phóng Viên VietPress USA
www.vietpressusa.com

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm