Lịch Sử, Quân Sử & Huyền Thoại

Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa – Một khái niệm thất bại

Những người nhập cư đến từ Châu Phi và Trung Đông đã không chịu hội nhập và thay vào đó muốn đem vào những văn hóa thất bại từ những nơi họ đã chạy trốn để rời bỏ.


Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa – Một khái niệm thất bại
Thủ Tướng Đức Angela Mergel đã tuyên bố rằng Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa đã hoàn toàn thất bại, và nói thêm rằng sẽ là một ảo tưởng để nghĩ rằng người dân Đức và những người lao động nước ngoài có thể sống hạnh phúc bên nhau. Sự thất bại của Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa cũng đã được chứng kiến ở Đan Mạch, Thụy Điển, Anh Quốc, Pháp, Bỉ và những quốc gia Châu Âu khác. Những người nhập cư đến từ Châu Phi và Trung Đông đã không chịu hội nhập và thay vào đó muốn đem vào những văn hóa thất bại từ những nơi họ đã chạy trốn để rời bỏ.
Những nhà cánh tả kêu gọi cho sự đa dạng hóa và đa văn hóa rất đúng để cho rằng tất cả những người từ tất cả chủng tộc, tôn giáo và văn hóa nên được đối xử công bằng theo luật pháp. Nhưng lập luận của họ ngang ngửa với sự ngu ngốc khi họ cho rằng một tổng hợp của những giá trị văn hóa không thể được cho là cao thượng hơn một tổng hợp khác và làm như vậy là Sự Ngạo Mạn Của Phương Tây (Eurocentrism).
Đó là một điều hết sức vô nghĩa. Hỏi một nhà vận động cho chủ nghĩa đa văn hóa hoặc cho sự đa dạng hóa: liệu việc cắt âm vật phụ nữ, như được thực hành trong gần 30 quốc gia Châu Phi và Trung Đông, là một giá trị văn hóa ngang ngửa với giá trị Tây Phương không? Chủ nghĩa nô lệ được thực hành ở bắc Sudan. Trong phần lớn ở Trung Đông, có rất nhiều giới hạn được áp đặt lên phụ nữ, như việc cấm họ lái xe, làm việc hoặc giáo dục. Dưới luật Sharia – Luật Hồi Giáo, ở vài nước, những nhà giáo dục phụ nữ phải đối mặt với cái chết bởi ném đá, và những ai ăn cắp được trừng phạt bằng việc bị chặt tay. Ở vài quốc gia Châu Phi và Trung Đông, đồng tính luyến ái là một cái tội, trong vài trường hợp bị xử phạt tử hình. Liệu tất cả những giá trị văn hóa và tinh thần đó có ngang bằng với những giá trị của Phương Tây không?
Những thành tựu quan trọng của Phương Tây là khái niệm quyền lợi cá nhân, một điều được sinh ra từ Bản Đại Hiến Chương (Magna Carta) vào năm 1215. Cái ý tưởng được sinh ra rằng các cá nhân có những quyền bất khả xâm phạm. Những cá nhân không tồn tại để phục vụ chính phủ, mà chính phủ tồn tại để bảo vệ quyền lợi của họ. Nhưng chỉ đến khi thế kỷ 19 mà những ý tưởng của tự do được đón nhận rộng rãi. Ở Phương Tây, phần lớn đến từ nỗ lực của những nhà triết học Anh Quốc như John Locke, David Hume, Adam Smith và John Stuart Mill.
Tự do cá nhân gợi ý rằng sự khoan dung của sự khác biệt giữa con người, cho dù những sự khác biệt đó là về chủng tộc, giới tính, tư tưởng hoặc chính trị. Tự do cũng gợi ý một sự sẵn sằng để cho phép người khác không đồng ý với bạn và đi hướng riêng của họ. Đây không phải là cái nhìn của những người nhập cư mới. Ở vài nơi ở Anh Quốc, những người Thiên Chúa Giáo bị đe dọa với bạo lực chỉ vì phát hành cuốn Kinh Thánh. Giảng đạo Thiên Chúa cho người Hồi Giáo được xem là một tội thù hận. Phụ nữ bị gạ gẫm bởi đàn ông Hồi Giáo bởi vì họ ăn mặc không ”phù hợp.” Nhiều phụ nữ bị tấn công tình dục. Ở nhiều quốc gia Châu Âu, những “khu cấm vào” — nơi chính quyền không được phép vào can thiệp — nơi mà luật Sharia được thi hành đã được thành lập. Dựa theo tờ báo the Express “London, Paris, Stockholm và Berlin nằm trong những thành phố lớn của Châu Âu có danh sách bomb nổ chậm với sự hiện diện của gần 900 khu phi pháp với lượng dân số nhập cư cao.”
Ở Châu Âu và Mỹ, Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa là một tầm nhìn của các nhà cánh tả tiêu biểu với nguồn gốc trong giới hàn lâm. Những tầng lớp tri thức cao cấp, tòa án và các cơ quan chính phủ đã thúc đẩy một chủ trương mà không bảo vệ quyền lợi cá nhân, tự do từ việc phải tuân thủ triết lý sống và hãy sống. Thay vào đó, Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa hoặc Chủ Nghĩa Đa Dạng Hóa là một chủ trương cho vô số sự tuân thủ khác – tuân thủ về lý tưởng, hành động và ngôn luận. Nó kêu gọi những chương trình tái giáo dục nơi mà những nhà quản lý sự đa dạng hóa nhồi sọ học sinh, giáo viên, nhân viên, các nhà quản lý và các giám đốc về tư duy suy nghĩ chính trị nhạy cảm – suy nghĩ sao để không gây phản cảm về mặt chính trị (political correctness). Một phần trong bài học đó là “tư duy không phán xét” – nơi một người được dạy rằng một lối sống của một người cũng ngang bằng như lối sống của người khác và tất cả nền văn hóa và những giá trị của họ đều ngang bằng nhau về mặt đạo đức,
Những giá trị Tây Phương đều vượt trội so với những nền văn hóa khác. Nhưng một người không cần phải là một người Tây Phương để tin vào những giá trị Tây Phương. Người đó có thể là người Trung Quốc, Nhật Bản, Do Thái, Châu Phi hoặc Trung Đông và vẫn tin vào những giá trị Tây Phương. Hơn nữa, hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên rằng những giá trị của Tây Phương về lý luận và quyền lợi cá nhân đã sản xuất ra những thành tựu vượt trội về y tế, tuổi thọ, tài sản và tự do cho một người bình thường. Có một mối quan hệ tích cực không thể chối cãi được giữa tự do và tiêu chuẩn sống. Và cũng có bằng chứng không thể chối bỏ được rằng chúng ta ở Phương Tây dường như không muốn bảo vệ bản thân chúng ta từ những kẻ man rợ rừng rú kia. Hãy nhìn phản ứng của chúng ta đối với cuộc thảm sát của tên Hồi Giáo cực đoan ở Orlanda, một sự kiện mà chúng ta phản ứng bằng cách tập trung vào súng và việc cấm súng thay vì tên khủng bố và cái lý tưởng thúc đẩy anh ấy hành động.
Ku Búa @ Cafe Ku Búa
Theo Walter E. Williams, Multiculturalism – a failed concept

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa – Một khái niệm thất bại

Những người nhập cư đến từ Châu Phi và Trung Đông đã không chịu hội nhập và thay vào đó muốn đem vào những văn hóa thất bại từ những nơi họ đã chạy trốn để rời bỏ.


Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa – Một khái niệm thất bại
Thủ Tướng Đức Angela Mergel đã tuyên bố rằng Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa đã hoàn toàn thất bại, và nói thêm rằng sẽ là một ảo tưởng để nghĩ rằng người dân Đức và những người lao động nước ngoài có thể sống hạnh phúc bên nhau. Sự thất bại của Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa cũng đã được chứng kiến ở Đan Mạch, Thụy Điển, Anh Quốc, Pháp, Bỉ và những quốc gia Châu Âu khác. Những người nhập cư đến từ Châu Phi và Trung Đông đã không chịu hội nhập và thay vào đó muốn đem vào những văn hóa thất bại từ những nơi họ đã chạy trốn để rời bỏ.
Những nhà cánh tả kêu gọi cho sự đa dạng hóa và đa văn hóa rất đúng để cho rằng tất cả những người từ tất cả chủng tộc, tôn giáo và văn hóa nên được đối xử công bằng theo luật pháp. Nhưng lập luận của họ ngang ngửa với sự ngu ngốc khi họ cho rằng một tổng hợp của những giá trị văn hóa không thể được cho là cao thượng hơn một tổng hợp khác và làm như vậy là Sự Ngạo Mạn Của Phương Tây (Eurocentrism).
Đó là một điều hết sức vô nghĩa. Hỏi một nhà vận động cho chủ nghĩa đa văn hóa hoặc cho sự đa dạng hóa: liệu việc cắt âm vật phụ nữ, như được thực hành trong gần 30 quốc gia Châu Phi và Trung Đông, là một giá trị văn hóa ngang ngửa với giá trị Tây Phương không? Chủ nghĩa nô lệ được thực hành ở bắc Sudan. Trong phần lớn ở Trung Đông, có rất nhiều giới hạn được áp đặt lên phụ nữ, như việc cấm họ lái xe, làm việc hoặc giáo dục. Dưới luật Sharia – Luật Hồi Giáo, ở vài nước, những nhà giáo dục phụ nữ phải đối mặt với cái chết bởi ném đá, và những ai ăn cắp được trừng phạt bằng việc bị chặt tay. Ở vài quốc gia Châu Phi và Trung Đông, đồng tính luyến ái là một cái tội, trong vài trường hợp bị xử phạt tử hình. Liệu tất cả những giá trị văn hóa và tinh thần đó có ngang bằng với những giá trị của Phương Tây không?
Những thành tựu quan trọng của Phương Tây là khái niệm quyền lợi cá nhân, một điều được sinh ra từ Bản Đại Hiến Chương (Magna Carta) vào năm 1215. Cái ý tưởng được sinh ra rằng các cá nhân có những quyền bất khả xâm phạm. Những cá nhân không tồn tại để phục vụ chính phủ, mà chính phủ tồn tại để bảo vệ quyền lợi của họ. Nhưng chỉ đến khi thế kỷ 19 mà những ý tưởng của tự do được đón nhận rộng rãi. Ở Phương Tây, phần lớn đến từ nỗ lực của những nhà triết học Anh Quốc như John Locke, David Hume, Adam Smith và John Stuart Mill.
Tự do cá nhân gợi ý rằng sự khoan dung của sự khác biệt giữa con người, cho dù những sự khác biệt đó là về chủng tộc, giới tính, tư tưởng hoặc chính trị. Tự do cũng gợi ý một sự sẵn sằng để cho phép người khác không đồng ý với bạn và đi hướng riêng của họ. Đây không phải là cái nhìn của những người nhập cư mới. Ở vài nơi ở Anh Quốc, những người Thiên Chúa Giáo bị đe dọa với bạo lực chỉ vì phát hành cuốn Kinh Thánh. Giảng đạo Thiên Chúa cho người Hồi Giáo được xem là một tội thù hận. Phụ nữ bị gạ gẫm bởi đàn ông Hồi Giáo bởi vì họ ăn mặc không ”phù hợp.” Nhiều phụ nữ bị tấn công tình dục. Ở nhiều quốc gia Châu Âu, những “khu cấm vào” — nơi chính quyền không được phép vào can thiệp — nơi mà luật Sharia được thi hành đã được thành lập. Dựa theo tờ báo the Express “London, Paris, Stockholm và Berlin nằm trong những thành phố lớn của Châu Âu có danh sách bomb nổ chậm với sự hiện diện của gần 900 khu phi pháp với lượng dân số nhập cư cao.”
Ở Châu Âu và Mỹ, Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa là một tầm nhìn của các nhà cánh tả tiêu biểu với nguồn gốc trong giới hàn lâm. Những tầng lớp tri thức cao cấp, tòa án và các cơ quan chính phủ đã thúc đẩy một chủ trương mà không bảo vệ quyền lợi cá nhân, tự do từ việc phải tuân thủ triết lý sống và hãy sống. Thay vào đó, Chủ Nghĩa Đa Văn Hóa hoặc Chủ Nghĩa Đa Dạng Hóa là một chủ trương cho vô số sự tuân thủ khác – tuân thủ về lý tưởng, hành động và ngôn luận. Nó kêu gọi những chương trình tái giáo dục nơi mà những nhà quản lý sự đa dạng hóa nhồi sọ học sinh, giáo viên, nhân viên, các nhà quản lý và các giám đốc về tư duy suy nghĩ chính trị nhạy cảm – suy nghĩ sao để không gây phản cảm về mặt chính trị (political correctness). Một phần trong bài học đó là “tư duy không phán xét” – nơi một người được dạy rằng một lối sống của một người cũng ngang bằng như lối sống của người khác và tất cả nền văn hóa và những giá trị của họ đều ngang bằng nhau về mặt đạo đức,
Những giá trị Tây Phương đều vượt trội so với những nền văn hóa khác. Nhưng một người không cần phải là một người Tây Phương để tin vào những giá trị Tây Phương. Người đó có thể là người Trung Quốc, Nhật Bản, Do Thái, Châu Phi hoặc Trung Đông và vẫn tin vào những giá trị Tây Phương. Hơn nữa, hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên rằng những giá trị của Tây Phương về lý luận và quyền lợi cá nhân đã sản xuất ra những thành tựu vượt trội về y tế, tuổi thọ, tài sản và tự do cho một người bình thường. Có một mối quan hệ tích cực không thể chối cãi được giữa tự do và tiêu chuẩn sống. Và cũng có bằng chứng không thể chối bỏ được rằng chúng ta ở Phương Tây dường như không muốn bảo vệ bản thân chúng ta từ những kẻ man rợ rừng rú kia. Hãy nhìn phản ứng của chúng ta đối với cuộc thảm sát của tên Hồi Giáo cực đoan ở Orlanda, một sự kiện mà chúng ta phản ứng bằng cách tập trung vào súng và việc cấm súng thay vì tên khủng bố và cái lý tưởng thúc đẩy anh ấy hành động.
Ku Búa @ Cafe Ku Búa
Theo Walter E. Williams, Multiculturalism – a failed concept

BẢN TIN MỚI NHẤT

Pakistan: Nhà thờ bị đánh bom, 5 người chết

Một người đàn ông đã kích hoạt bom cài trong áo khoác và những người khác đã bị chặn lại trong một cuộc đụng độ với cảnh sát

Xem Thêm

Ngày nầy năm xưa, 17/12/1777: Pháp chính thức công nhận Mỹ

Vào ngày này năm 1777, Ngoại trưởng Pháp Charles Gravier đã chính thức công nhận Mỹ là một quốc gia độc lập.

Xem Thêm

Nỗi đau bẽ bàng - Nguyễn Thừa Bình

“Ông ở tù gì mà ở tù lâu dữ vậy, người ta Ðông Tây Nam Bắc về hết trơn, ông không chịu về. Về đây mà coi, các em của ông đối xử với mẹ con tôi như thế nầy đây nè !”.

Xem Thêm

CHƯA QUÊN TÊN NGƯỜI - CAO MỴ NHÂN

(HNPD) Quên tên người một ngày Sẽ nhớ người một tháng Khi buông lỏng vòng tay Thấy tình trôi lãng đãng

Xem Thêm

10 tác dụng tuyệt vời đến bất ngờ của đường

Nếu như bạn trót bị trầy xước tay, chân mà không có thuốc kháng sinh hay nước sạch ở đó, hãy rắc một chút đường lên miệng vết thương.

Xem Thêm

Việt Nam: Thảm hoạ diệt chủng đang ở ngay trước mắt

CẦN HÀNH ĐÔNG NGAY TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN. TUYÊN TRUYỀN SỰ THẬT để NGĂN CHĂN NẠN DIÊT CHỦNG LÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI NGƯỜI ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC!

Xem Thêm

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài : "Côn đồ" cộng phỉ tấn công giáo xứ Đông Kiều, bắn bị thương một thầy giáo

Where are the Pope ( Francis) the Cardinals, Bishops ?especially those who are Vietnamese?

Xem Thêm

Đề bài :Sao lại học giả Trung hoa nói chữ quốc ngữ VN ‘rất nực cười’?

Một bài viết rất công phu, đáng được giới trẻ và cả giới...già tìm hiểu về chữ quốc ngữ quan tâm.

Xem Thêm

Đề bài : "Côn đồ" cộng phỉ tấn công giáo xứ Đông Kiều, bắn bị thương một thầy giáo

Phản đối thì được cái gì...?? Hết giáo xứ này đến giáo xứ nọ. Rút cục lại chỉ phản đối...Hết cầu nguyện đến hiệp thông...?? mà không dám đồng bộ phản đối..cho cương quyết và đoàn kết...Rút cục lại thì cũng dơ đầu chịu báng..?? Với đám du đãng thường phục gỉả danh CA thì gíao dân phải đập cho chúng phù mỏ.... Còn đám CA sắc phục đi đàn áp, dân phải kiên quyết khởi kiện hành vi đàn áp vì Chính quyên xác nhân không có chủ trương như vậy...? Một đoàn thể có kỷ luật, có hướng dẫn mà hành đông bảo vệ cho lẽ phải còn rụt rè thì biết kiếm ai dám đem chuông đeo cổ mèo đây..?? Cầu nguyện và an phận cho nó lành..Đó là cách tranh đấu theo phong trào ngày nay...Số Không [O] lúc nào cũng tròn...??

Xem Thêm

Đề bài :Sinh nhật thứ 426 năm cha đẻ chữ Quốc ngữ : Xứ sở này nợ Ông ấy lời tri ân

Chữ viết là cách ký âm ,ghi giữ,truyền tải tiếng nói...Chữ Việt của chúng ta thật tuyệt vời , ghi được hầu hết mọi âm thanh của tiếng Việt.Dù có kẻ nói ngọng , không phân biệt được âm TRA và âm CHA thì chữ Việt vẫn phân biệt rõ

Xem Thêm

Đề bài :Thăm mộ cụ Alexander De Rhodes, người tạo ra chữ Quốc Ngữ Việt Nam

Mộ NGƯỜI khiêm tốn thế này........Súc sinh thì được khỉ bày xây lăng

Xem Thêm

Đề bài :Đinh La Thăng - Hà Thượng Thủ

Thâm cung bí sử đảng ta........Gió tanh ,mưa máu rất là dã man........Chính tên đầu sỏ ác gian :.......Từ con,giết vợ,gian dâm vô bờ........Thế nhưng với giặc thì khờ :........HẾT THỜ THĂNG XÍT RỒI THỜ THẰNG MAO ....(thờ Mao chủ tịch,thờ Xít ta lin bất diệt -Tố Hữu)

Xem Thêm

Đề bài :BẠO HÀNH GIA ĐÌNH Ở MỸ

--Những người Việt hải ngoai, nếu ỏ Mỹ đã lâu mà không bíết tiếng Anh trong trình độ trung bình...là một sự nhục mạ bản thân mình... --Những người trẻ ở Mỹ mà không chịu học hành đàng hoàng, ít nhất cũng phải qua TH và cố học cho tốt một nghành chuyên môn mới có thể sống thoải mái..Nếu không là phí phạm tài năng , huỳ hoại tương lai mình trong khi năng lực dư thừa mà không vận dụng..?? --Người Việt ở My thường có tư tưởng sai lệch như sau ,khi sống tại Mỹ: 1--Gìa rồi học không vô..?? Kêu học tiếng Mỹ để giao tiếp mà cũng làm biếng..?? 2--Ù dà..học tiếng Mỹ là gì..?? ở đây ai cũng nói tếng Viêt cả, cằn giao tiếp với mỸ đã có con cháu thông ḍich...?? 3--Không cằu tiến,ỉ lại, mới qua chỉ thích ăn xổi, mau mau đi học nghề nail, không biết rằng không có ngôn ngữ giao tiếp,và trí tuệ thì làm sao có thê kiếm nhiều TIPS, hay đi làm tại các tiệm Nail đa chủng..?? vô tình họ tự biến mình thành những nô lệ mới cho các ông bà chủ đ̀ồng hương bóp gía..?? gíông y như cộng đồng TQ tại các thành phố lớn..?? 4--Trong cuộc sống qúa khhếp kín, mang nặng tính chất cổ hủ luỹ tre làng, che dấu dưới danh nghĩa bảo tồn văn hóa cổ truyền...?? nên sự hòa đồng với thế giới mới không có nên dễ nẩy sinh tiêu cực...?? 5--Sống như vậy khi về tới VN lại ca ngợi đời sống VN lên tới trời..?? Họ nói mà không nghĩ, cứ mang tư tưởng cưỡi ngựa xem hoa mà phán xét cho tòan thể xã hội trước mắt....Vậy mà hết tiền, đau ốm là mau mau về Mỹ ..?? Hay chết thì đòi con cháu mang về chôn tại quê nhà..?? quan niệm sống quái lạ: sống làm phiền..Chết cũng vẫn kỳ nèo báo cô....?? Bó tay

Xem Thêm

Đề bài :Tìm hiểu Israel và dân tộc Do Thái

Một câu hỏi được đặt ra từ lâu,nhưng đến nay vẫn chưa ai trả lời thỏa đáng "Dân Do Thái thông minh và giàu có,dĩ nhiên quyền lục nữa.Nhưng tại sao dân này luôn bị kỳ thị và ghét bỏ ở bất cứ nơi nào họ sinh sống?"

Xem Thêm

Đề bài :Sao lại học giả Trung hoa nói chữ quốc ngữ VN ‘rất nực cười’?

Cha tac gia nay ( Nguyen Hai Hoanh) coi bo kinh trong ten chet ngu Quy Tien Lam du!!mot dieu " CU " hai dieu " Cu" y nhu " CU F...KING HO!!" Chet ( bat cu chet gi, tu Khong Tu toi Lao Tu, Trang Tu...) deu rat co chap, tu cao tu dai, khong bao gio chiu nhan minh dot. Do do Tau Chet muon doi lac hau, bi nhung uoc nho hon an hiep ( nhu Nhat thoi WW2)

Xem Thêm

Đề bài :Đằng sau sự thanh trừng tham nhũng ở Việt Nam là gì?

Máu dân,uống chẳng thoả lòng........Quay sang uống máu các đồng chi ta

Xem Thêm

TIN MỚI

Pakistan: Nhà thờ bị đánh bom, 5 người chết

Một người đàn ông đã kích hoạt bom cài trong áo khoác và những người khác đã bị chặn lại trong một cuộc đụng độ với cảnh sát

Xem Thêm

Ngày nầy năm xưa, 17/12/1777: Pháp chính thức công nhận Mỹ

Vào ngày này năm 1777, Ngoại trưởng Pháp Charles Gravier đã chính thức công nhận Mỹ là một quốc gia độc lập.

Xem Thêm

Nỗi đau bẽ bàng - Nguyễn Thừa Bình

“Ông ở tù gì mà ở tù lâu dữ vậy, người ta Ðông Tây Nam Bắc về hết trơn, ông không chịu về. Về đây mà coi, các em của ông đối xử với mẹ con tôi như thế nầy đây nè !”.

Xem Thêm

CHƯA QUÊN TÊN NGƯỜI - CAO MỴ NHÂN

(HNPD) Quên tên người một ngày Sẽ nhớ người một tháng Khi buông lỏng vòng tay Thấy tình trôi lãng đãng

Xem Thêm

10 tác dụng tuyệt vời đến bất ngờ của đường

Nếu như bạn trót bị trầy xước tay, chân mà không có thuốc kháng sinh hay nước sạch ở đó, hãy rắc một chút đường lên miệng vết thương.

Xem Thêm

Việt Nam: Thảm hoạ diệt chủng đang ở ngay trước mắt

CẦN HÀNH ĐÔNG NGAY TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN. TUYÊN TRUYỀN SỰ THẬT để NGĂN CHĂN NẠN DIÊT CHỦNG LÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI NGƯỜI ĐỐI VỚI ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC!

Xem Thêm

Từ Đinh La Thăng nghĩ về cải cách ruộng đất

Cuối cùng thì Đinh La Thăng hội tụ cả ba yếu tố hàng đầu, trong đó hai yếu tố quan trọng nhất khiến Thăng bị nạn, là có thái độ chống Tàu thân Mỹ và yếu tố đụng đến nhóm lợi ích ở TPHCM.

Xem Thêm

Phòng trị cảm lạnh với phương pháp dân gian cổ truyền

Phong, hàn là hai thứ trong lục khí: phong, hàn, thử, thấp, táo, hoả. Phong là gió, chủ khí về mùa xuân; hàn là lạnh, chủ khí về mùa đông. Khi thời tiết bốn mùa ôn hoà đúng quy luật, mùa xuân ấm, mùa hè nóng, mùa thu mát, mùa đông lạnh cơ thể sẽ khoẻ mạnh.

Xem Thêm

Đấu đầu với ông Trump: truyền thông Mỹ tự đánh mất uy tín?

Dường như có quá nhiều người “tư thù” vì những lời chỉ trích (của ông Trump), để rồi bỏ qua hết đạo đức và chuyên môn nghề nghiệp – những thứ tạo nên một “nhà báo”.

Xem Thêm

NƯỚC MỸ: KHÔNG PHẢI TẠM DUNG

Chúng tôi mọc rễ và yêu thương quê hương này. Rồi một ngày nào đó, ở bên kia góc trời có cần tới một bóng mát bình an, chúng tôi sẽ chiết bớt một nhánh cổ thụ đem về…

Xem Thêm