Kinh Đời

Cuộc đời vô giá trị nhất khi bạn vướng vào 30 điều sau

Đời người ngắn ngủi, cho nên bạn không nên mang những năm tháng quý báu lãng phí cùng những người áp bức niềm hạnh phúc của bạn.

Ảnh: Theo History.bayvoice

Ảnh: Theo History.bayvoice

  1. Chớ đừng lãng phí thời gian ở bên những kẻ sai lầm

Đời người ngắn ngủi, cho nên bạn không nên mang những năm tháng quý báu lãng phí cùng những người áp bức niềm hạnh phúc của bạn. Giả như người khác thật sự cần đến bạn, họ sẽ tự biết dành ra cho bạn một chút không gian. Có đôi khi chúng ta không cần gắng gượng, buông bỏ cũng là một cách lựa chọn. Vĩnh viễn đều không cần trông đợi sự báo đáp trong cái nhìn quá xem thường, quá coi rẻ bạn của người kia.

Hơn nữa, cần ghi nhớ ! “Người bạn chân chính luôn biết xuất hiện ở bên cạnh bạn đúng lúc bạn cần sự giúp đỡ nhất, mà những người bạn kết giao khi bạn đang ở trên cao của huy hoàng thành đạt lại chưa nhất định là những người bạn chân chính”.

  1. Không trốn tránh vấn đề. Đối mặt trực diện với khó khăn, vượt qua nó

Nhưng chúng ta cũng biết, về điểm này đều không dễ dàng. Ứng đối với mỗi lần ở vào hoàn cảnh khó khăn, trên thế giới này đều không có ai có thể làm tới được bản thân tự mình dịu dàng và hiền từ như đất. Không có ai là không đã từng phải trải qua hết lần này đến lần khác cảm thấy khó chịu, thất vọng, tổn thương và thất bại sau cùng mới giải quyết xong được vấn đề. Cho nên, chúng ta không cần sốt ruột mong cầu phải thành toàn, cần phải từng bước từng bước để mà giải quyết vấn đề. Bởi vì, đó mới là ý nghĩa của cuộc sống sở tại – đối mặt với những khó khăn, rồi mới kiên nhẫn mà đi học hỏi, đồng thời thích ứng giải quyết vấn đề nan khó. Trải qua tất cả những điều đó cuối cùng đã đắp tạo nên bạn của hiện tại.

  1. Chớ dối lừa chính mình

Bạn có thể lừa dối thế nhân, nhưng duy nhất một người không cho phép bạn dễ dàng lừa dối được lại đúng chính là chính bản thân bạn.

Chỉ có, khi chúng ta nắm bắt đúng thời cơ then chốt, cuộc sống của chúng ta mới sẽ có cái gọi là cải thiện. Mà để làm được điểm này, bước đầu tiên là phải thành thật đối đãi với chính mình.

  1. Nhu cầu của riêng mình chớ đừng đem đặt vào vị trí không quan trọng

Sự tình trở nên đau khổ nhất chẳng qua là bạn quá ưu ái yêu thương một người mà quên đi rằng bản thân mình cũng có những nhu cầu riêng cần được thỏa mãn đấy. Giúp đỡ người khác là quan trọng, không hề sai chút nào, nhưng bạn đồng thời cũng cần phải giúp đỡ chính mình. Gỉả như bạn từ trước chưa thuận theo tiếng gọi thôi thúc trong bạn đi thực hiện việc bạn đang thật sự bận tâm canh cánh trong lòng, vậy thì hiện tại chính là thời khắc bạn phải mở màn bắt đầu cho những khát vọng của bạn rồi đấy.

  1. Chớ đừng mong ước trở thành một người không phải là chính bạn

Một khiêu chiến lớn nhất trong đời người sống trên thế gian chính là chôn vùi, ủi lấp đi con người thật của họ và khát vọng bản thân có thể trở thành một người khác.

Sẽ luôn là có người trẻ đẹp hơn bạn, cũng luôn cứ có người thông minh hơn bạn, người trẻ tuổi hơn bạn có rất nhiều nhưng họ lại không phải là bạn, đừng nên biến mình trở thành một người khác, mà hãy cần là chính mình, như thế người ta sẽ cảm mến và yêu thích chính là bạn. Hơn nữa những người đó mới đích thực là người biết yêu thương con người thực của bạn.

  1. Không sống tại những gì quá khứ đã qua

Nếu như bạn mãi trầm luân trong cái bóng ám ảnh của quá khứ, bạn cũng sẽ không có biện pháp nào để bắt đầu một cuộc sống mới.

  1. Không sợ phạm sai lầm

Dũng cảm để trải nghiệm, cho dù có phạm một chút sai lầm cũng còn cường mạnh hơn việc gì cũng không thực hiện đấy! Mỗi một mắt xích thành công đều cần trải nghiệm qua những bài học huấn luyện của thất bại, mỗi một lần thất bại đều sẽ đẩy bạn đến bước thềm của sảnh đường thành công. Sau cùng nhất, điều khiến bạn cảm thấy hối hận không phải là những việc bạn đã thực hiện qua mà đó lại chính là những việc bạn chưa từng thực hiện được kia đấy.

  1. Không trách cứ, đổ lỗi cho những sai lầm của bản thân mình

Chúng ta có thể yêu nhầm người, có thể bởi vì những sự việc không đáng mà đau khổ rơi lệ, nhưng có một điểm xác thực không nghi ngờ gì rằng, chính lại là những sai lầm đó có thể trợ giúp chúng ta tìm được đúng người kia, cũng có thể khiến cho chúng ta ở những lần kế tiếp sau thực hiện được càng tốt hơn. Có ai mà không từng phạm sai lầm nào? Chúng ta đều từng trải qua những thể nghiệm của cay đắng khổ đau, cũng biết vì một chút những việc trước kia mà hối hận không thôi. Nhưng mà bạn không thể mang chính bản thân mình và cái gọi là phạm vào những sai lầm kia mà vẽ thành dấu bằng, bạn cũng không thể mang chính bản thân mình và những trải nghiệm mọi sự cay đắng khổ đau đã qua để mà đánh đồng đối đãi như nhau, bạn chỉ sống trong khi ấy, thời khắc ấy,  hơn nữa bạn cũng có năng lực khiến nhiều thứ hôm nay thay đổi tốt hơn khác đi, bạn cũng có năng lực khai sáng tương lai tươi đẹp. Những lịch trình bạn đã trải nghiệm qua trong cuộc sống, mỗi một sự tình đều là một gợi ý, một chuẩn bị hữu ích cần thiết dành cho một thời khắc nào đó trong tương lai.

  1. Đừng thử mua hạnh phúc

Những thứ chúng ta sớm chiều suy nghĩ và tưởng nhớ mong được nó có rất nhiều, vả chăng hầu như toàn là vô cùng đắt đỏ. Nhưng có thể cho chúng ta sự hài lòng mãn ý thực sự lại đều toàn là những thứ của miễn phí, như tình yêu, tiếng cười và thuận theo từng bước của cảm xúc tâm hồn trong lòng thôi thúc.

  1. Hạnh phúc không phải thu được từ bên cạnh một người khác

Nếu như bạn thường cảm thấy không mãn nguyện hài lòng đối với chính bản thân mình, thế thì đứng từ góc độ lâu dài mà nói, bất luận cho dù bạn chung sống cùng với ai đi nữa bạn cũng đều sẽ không cảm nhận được niềm hạnh phúc. Cho nên trước khi bạn bắt đầu chia sớt cuộc sống của bạn cùng người khác, điều bạn cần thực hiện chính là làm cho nội tại trong bạn cải thiện mỹ hảo trước nhất.

  1. Không chần trừ do dự thiếu quyết đoán nữa

Không phải lúc nào cũng cần nhòm trước ngó sau và đắn đo suy nghĩ, trừ khi bạn chính là cho rước về những vấn đề vốn dĩ không nên có. Trước tiên hãy phân tích tình huống, sau là quyết đoán mà nắm lấy hành động. Bạn mà không muốn đối diện với thực tế, thì bạn không cách nào cải biến được nó. Nắm bắt được tiến triển cũng có nghĩa là thừa nhận trước nguy hiểm, chấp nhận rủi ro. Không bước đi bước thứ nhất, bạn không thể khởi xuất bước thứ hai, cuộc sống chính là như thế.

  1. Không nên cứ cho rằng bản thân còn chưa làm tốt bước chuẩn bị

Khi gặp cơ hội xuất hiện, không có ai là đã ở thế sẵn sàng thực hiện đầy đủ 100% khâu chuẩn bị. Trong đời người khi gặp cơ hội đại đa số chúng ta đều có nhu cầu bước sang vùng thư thái dễ chịu của chính mình mới có thể không để lỡ mất chúng. Điều này chính là có ý vị rằng ngay khi vừa bắt đầu chúng ta thường cảm nhận thấy có điểm không thật thích ứng.

  1. Chớ đừng nhắm mắt mà bắt đầu vào một tình cảm mới

Tình cảm cần phải cẩn thận lựa chọn. Chúng ta thà rằng sống đơn độc một mình cũng không nguyện giao lưu cùng người không thích hợp. Không nhất thiết phải quá gấp gáp vội vàng. Nếu như một sự việc là chủ định sẽ phát sinh mà nói, thì nó nhất định sẽ xảy ra, khi đúng lúc thời gian đến, dưới sự đưa đẩy của duyên phận sẽ cùng với đúng người mà tương ngộ gặp gỡ.

  1. Không vì thất bại, đỗ vỡ của tình cảm cũ mà cự tuyệt bắt đầu một tình cảm mới

Cuộc sống sẽ mang đến cho bạn hiểu rằng với bất kỳ một người nào đó ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên đều có một ý nghĩa tồn tại của nó. Có lúc đó là một khảo nghiệm đối với bạn, đôi khi là một lần lợi dụng đối với bạn, có khi là một khuyên dăn dạy bảo cho bạn, nhưng một điểm quan trọng nhất chính là có những người sẽ giúp ánh sáng của bạn tỏa xuất ra được.

  1. Không lấy bản thân mình ra so sánh với người khác

Không cần phải bận tâm việc người khác tốt hơn bạn, trội hơn bạn, việc cần làm chính là mỗi ngày bạn đều cần tiến bộ, không ngừng siêu việt vượt hơn chính mình. Thành công chỉ là một trường khoảng cách trong kế hoạch tác chiến của bạn cùng chính bản thân bạn.

  1. Không đố kỵ người khác

Đố kỵ kỳ thực chính là đang thống kê hạnh phúc của người khác, nhưng lại bỏ quên và coi nhẹ hạnh phúc của chính mình. Bạn hãy tư duy theo kiểu như: “Ta đã có những gì làm cho người khác không ngừng ngưỡng mộ nhỉ.”

  1. Không trách cứ bản thân, cũng không phải hổ thẹn trong lòng

Những vấp ngã, và thất bại trong đời người đều có một ý nghĩa hiện hữu nào đó của nó, chúng giúp bạn lấy lại vào đúng quỹ đạo của đời người, có lẽ bạn vẫn không cách nào giải thích được những nguyên do của sự tình phát sinh này, hoặc có lẽ chúng đối với bạn mà nói là khó chịu đựng nổi. Thế nhưng, khi bạn quay đầu lại và xem xét kỹ lưỡng những mặt phụ diện của sự việc này, bạn sẽ phát hiện chúng cuối cùng sẽ khiến bạn được trở nên càng xuất sắc. Vì thế bạn nên mỉm cười đối diện với những khốn cảnh của cuộc sống. Bạn cần để cho những người khác đều thấy được bạn của hôm nay cường mạnh hơn so với bạn của hôm qua, và bạn của ngày mai sẽ còn trở nên cường mạnh hơn nữa…

  1. Không ghi nhớ những oán hận

Không ôm giữ cừu hận trong tâm. Nếu cứ phải như thế mà nói, cuối cùng chúng ta để cho những tổn thương từ người khác mang đến cho chúng ta càng bám trụ nơi chúng ta lâu hơn. Tha thứ không phải ý là nói “Tôi không phiền lòng những tổn thương bạn đã mang đến hôm nay”, mà ý là nói rằng “ta không để cho những gì từ bạn gây ra phá hỏng mất cuộc sống hạnh phúc của ta hôm nay và mai sau”. Khoan thứ là mấu chốt và là chìa khóa giải quyết của vấn đề, buông xuống quá khứ, lấy lại bình tĩnh của nột tâm, sau cùng giải thoát chính mình! Hơn nữa, bạn cần ghi nhớ, khoan dung không phải nhắm vào người khác, mà là nhắm vào bản thân mình đấy. Nếu khi cần thiết, bạn phải tha thứ cho chính mình, sau đó tiếp tục bắt kịp bước nhịp của cuộc sống, đồng thời những lần kế tiếp sau thực hiện được càng tốt hơn.

  1. Đừng bởi vì người khác mà suy giảm ước vọng của bản thân

Đừng để vì thuận theo những kẻ không nguyện ý khích lệ người khác mà bị lay lạc và hạ thấp đối với mục tiêu, ước vọng của mình.

  1. Không cần mất thời gian đi thanh minh giải thích bản thân mình với người khác

Bạn của bạn không cần bạn phải đi giải thích gì, cũng có thể hiểu bạn, mà kẻ thù của bạn dù có giải thích gì gì đi nữa vĩnh viễn đều sẽ không tin lời bạn nói. Cho nên, khi nội tâm của bạn nói với bạn điều gì là đúng, vậy thì cứ thế đi thực hiện nó.

  1. Dù bận đến thế nào cũng đừng xem nhẹ và bỏ qua thời gian nghỉ ngơi của mình

Khi bạn cảm thấy mình bận đến ngợp đầu, hãy dừng lại thực hiện một chút phép thở sâu. Gỉa như bạn cứ tiếp tục một mạch vùi đầu vào công việc, bạn chỉ sẽ tiếp tục không đạt được thứ đáng ra bạn nên sớm nhận được. Có những khi, bạn chỉ cần dừng lại, sẽ khiến bản thân nhìn thấy ra được rõ ràng hơn.

  1. Đừng đánh giá thấp sự mỹ diệu của những chi tiết nhỏ

Tán thưởng những điều nhỏ nhặt, bởi vì có lẽ một ngày nào đó khi bạn hồi vọng nhìn lại cuộc sống, bạn sẽ phát hiện chúng vô cùng quan trọng. Những mỹ diệu nhất trong cuộc sống của bạn chính là tổ hợp từ những chuỗi mảnh ghép nhỏ li ti ghép nối mà thành, ví như khi bạn trao đi một nụ cười truyền tải tới một người nào đó…

  1. Không mong cầu mọi thứ phải thành toàn, hoàn hảo

Trên thực tế thì thế giới không hề ưu ái những người có chủ nghĩa hoàn mỹ, cầu toàn và nó lại chỉ hồi báo những người rốt cuộc cuối cùng có thể hoàn thành nhiệm vụ.
24. Đừng trốn trên con đường đời không có tính thách thức và trở lực quá nhỏ

Đời người không dễ đổi thay, đặc biệt là sau khi bạn có một mơ ước lớn lao, thì những khó khăn trong tương lai bạn gặp sẽ càng lớn, càng nhiều hơn. Đừng đi làm những việc kinh thiên động địa, hoặc là những việc không có tính thách thức.

  1. Không giả vờ tất cả đều thuận lợi

Cảm thấy khuất nhục, thất bại hay nản lòng nhụt chí đều là việc rất đỗi bình thường. Bạn không cần phải đóng giả bản thân thật kiên cường, hơn nữa bạn căn bản không cần phải chứng minh với người khác rằng tất cả đều như sở nguyện của mình. Bạn cũng không cần quá quan tâm người khác nhìn nhận bạn như thế nào, muốn khóc thì khóc, nước mắt cũng hữu ích cho sức khỏe của bạn. Càng giải phóng áp bức của tinh thần, thì niền vui sẽ càng đến sớm.

  1. Không oán trách người khác

Bạn có thể thực hiện được mơ ước mong muốn của mình đến một mức độ nào là tùy thuộc vào bạn có trách nhiệm đối với bản thân như thế nào. Khi bạn chỉ đổ lỗi những khó khăn trước mắt sang cho người khác, bạn cũng chính là đang trốn tránh trách nhiệm – không phải người khác mà là bản thân bạn mới có thể cải biến được cuộc đời bạn.

  1. Đừng mong muốn bản thân có thể làm tất cả mọi thứ, hoặc trở thành bất cứ ai

Lối suy nghĩ kiếu ấy chỉ càng làm bạn mỏi mệt đến kiệt sức. Nhưng cách nghĩ giúp cho những người bên cạnh bạn có được một chút niềm vui chắc chắn có thể cải biến thế giới này, dù cho không cách nào giúp toàn cả thế giới cải đổi được mỹ hảo, nhưng bạn chắc chắn giúp ích được cho những người kia của thế giới biến đổi được càng mỹ hảo. Cho nên hãy để lực chú ý của bạn tóm lại tập trung ở xung quanh những nơi năng lực của bạn có thể.

  1. Không suy tư lo nghĩ mọi thứ

Suy tư lo nghĩ không mang đi gánh nặng của ngày mai, nhưng nó xác thực có thể mang đi sự vui vẻ của hôm nay. Tuy nhiên có một số sự tình lại là giá trị vì bạn suy nghĩ kỹ, phương pháp phán đoán chính là tự hỏi mình: “Việc này sau 1 năm nữa, 3 năm sau nữa, 5 năm sau nữa nó có mang lại ý nghĩa quan trọng gì không? Nếu câu trả lời ấy là không mang lại ý nghĩa quan trọng gì mà nói, thì bạn không cần phải suy tư lo nghĩ gì nữa.

  1. Không cần để lực chú ý vào những việc bạn không muốn

Bạn nên để lực chú ý vào những việc bạn muốn nó xảy ra. Mỗi nguyên tắc bên trong màn mở đầu của câu chuyện thành công là luôn xuất hiện những suy nghĩ tích cực. Gỉả như mỗi ngày tỉnh dậy trong tâm trí bạn đều nghĩ đến những điều tốt đẹp sẽ xuất hiện cho hôm nay mà nói, bạn sẽ không còn có ưu tư gì nữa.

  1. Không quên động viên kích lệ bản thân về tất cả những gì bạn có

Bất luận cuộc sống của bạn đụng phải như thế nào, mỗi ngày bạn đều phải nhở kích lệ động viên tâm hồn mình tỉnh thức. Trên thế giới này, tại một góc nào đó, một vài người nào đó vẫn đang vì vận mệnh của bản thân mình mà vùng vẫy đấu kháng trong vô vọng. Cho nên không cần nghĩ mình đã từng phạm sai gì, mà phải nhớ bạn nắm giữ những gì của hiện tại.

Kỳ thực ai cũng không sống đến được không vướng bận điều chi, và ai cũng không thể sống được đến độ đều không có hối tiếc. Một người không nhất thiết phải bận tâm về những điều bình phàm của bản thân, bình phàm có thể làm tăng thêm tính chân thực của sinh mệnh; Một người không nhất định phải bận tâm đến tương lai chưa tới sẽ như thế nào, chỉ cần chúng ta nỗ lực, tương lai nhất định sẽ không để chúng ta phải thất vọng; Một người không nhất thiết phải bận tâm người khác xem bạn như thế nào, chỉ cần bản thân luôn luôn chân chính, người khác nhất định sẽ tôn trọng chúng ta; Một người không cần thiết phải quan tâm được mất, cuộc sống vốn dĩ chính là được được mất mất.

( Đại Kỷ Nguyên )


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Cuộc đời vô giá trị nhất khi bạn vướng vào 30 điều sau

Đời người ngắn ngủi, cho nên bạn không nên mang những năm tháng quý báu lãng phí cùng những người áp bức niềm hạnh phúc của bạn.

Ảnh: Theo History.bayvoice

Ảnh: Theo History.bayvoice

  1. Chớ đừng lãng phí thời gian ở bên những kẻ sai lầm

Đời người ngắn ngủi, cho nên bạn không nên mang những năm tháng quý báu lãng phí cùng những người áp bức niềm hạnh phúc của bạn. Giả như người khác thật sự cần đến bạn, họ sẽ tự biết dành ra cho bạn một chút không gian. Có đôi khi chúng ta không cần gắng gượng, buông bỏ cũng là một cách lựa chọn. Vĩnh viễn đều không cần trông đợi sự báo đáp trong cái nhìn quá xem thường, quá coi rẻ bạn của người kia.

Hơn nữa, cần ghi nhớ ! “Người bạn chân chính luôn biết xuất hiện ở bên cạnh bạn đúng lúc bạn cần sự giúp đỡ nhất, mà những người bạn kết giao khi bạn đang ở trên cao của huy hoàng thành đạt lại chưa nhất định là những người bạn chân chính”.

  1. Không trốn tránh vấn đề. Đối mặt trực diện với khó khăn, vượt qua nó

Nhưng chúng ta cũng biết, về điểm này đều không dễ dàng. Ứng đối với mỗi lần ở vào hoàn cảnh khó khăn, trên thế giới này đều không có ai có thể làm tới được bản thân tự mình dịu dàng và hiền từ như đất. Không có ai là không đã từng phải trải qua hết lần này đến lần khác cảm thấy khó chịu, thất vọng, tổn thương và thất bại sau cùng mới giải quyết xong được vấn đề. Cho nên, chúng ta không cần sốt ruột mong cầu phải thành toàn, cần phải từng bước từng bước để mà giải quyết vấn đề. Bởi vì, đó mới là ý nghĩa của cuộc sống sở tại – đối mặt với những khó khăn, rồi mới kiên nhẫn mà đi học hỏi, đồng thời thích ứng giải quyết vấn đề nan khó. Trải qua tất cả những điều đó cuối cùng đã đắp tạo nên bạn của hiện tại.

  1. Chớ dối lừa chính mình

Bạn có thể lừa dối thế nhân, nhưng duy nhất một người không cho phép bạn dễ dàng lừa dối được lại đúng chính là chính bản thân bạn.

Chỉ có, khi chúng ta nắm bắt đúng thời cơ then chốt, cuộc sống của chúng ta mới sẽ có cái gọi là cải thiện. Mà để làm được điểm này, bước đầu tiên là phải thành thật đối đãi với chính mình.

  1. Nhu cầu của riêng mình chớ đừng đem đặt vào vị trí không quan trọng

Sự tình trở nên đau khổ nhất chẳng qua là bạn quá ưu ái yêu thương một người mà quên đi rằng bản thân mình cũng có những nhu cầu riêng cần được thỏa mãn đấy. Giúp đỡ người khác là quan trọng, không hề sai chút nào, nhưng bạn đồng thời cũng cần phải giúp đỡ chính mình. Gỉả như bạn từ trước chưa thuận theo tiếng gọi thôi thúc trong bạn đi thực hiện việc bạn đang thật sự bận tâm canh cánh trong lòng, vậy thì hiện tại chính là thời khắc bạn phải mở màn bắt đầu cho những khát vọng của bạn rồi đấy.

  1. Chớ đừng mong ước trở thành một người không phải là chính bạn

Một khiêu chiến lớn nhất trong đời người sống trên thế gian chính là chôn vùi, ủi lấp đi con người thật của họ và khát vọng bản thân có thể trở thành một người khác.

Sẽ luôn là có người trẻ đẹp hơn bạn, cũng luôn cứ có người thông minh hơn bạn, người trẻ tuổi hơn bạn có rất nhiều nhưng họ lại không phải là bạn, đừng nên biến mình trở thành một người khác, mà hãy cần là chính mình, như thế người ta sẽ cảm mến và yêu thích chính là bạn. Hơn nữa những người đó mới đích thực là người biết yêu thương con người thực của bạn.

  1. Không sống tại những gì quá khứ đã qua

Nếu như bạn mãi trầm luân trong cái bóng ám ảnh của quá khứ, bạn cũng sẽ không có biện pháp nào để bắt đầu một cuộc sống mới.

  1. Không sợ phạm sai lầm

Dũng cảm để trải nghiệm, cho dù có phạm một chút sai lầm cũng còn cường mạnh hơn việc gì cũng không thực hiện đấy! Mỗi một mắt xích thành công đều cần trải nghiệm qua những bài học huấn luyện của thất bại, mỗi một lần thất bại đều sẽ đẩy bạn đến bước thềm của sảnh đường thành công. Sau cùng nhất, điều khiến bạn cảm thấy hối hận không phải là những việc bạn đã thực hiện qua mà đó lại chính là những việc bạn chưa từng thực hiện được kia đấy.

  1. Không trách cứ, đổ lỗi cho những sai lầm của bản thân mình

Chúng ta có thể yêu nhầm người, có thể bởi vì những sự việc không đáng mà đau khổ rơi lệ, nhưng có một điểm xác thực không nghi ngờ gì rằng, chính lại là những sai lầm đó có thể trợ giúp chúng ta tìm được đúng người kia, cũng có thể khiến cho chúng ta ở những lần kế tiếp sau thực hiện được càng tốt hơn. Có ai mà không từng phạm sai lầm nào? Chúng ta đều từng trải qua những thể nghiệm của cay đắng khổ đau, cũng biết vì một chút những việc trước kia mà hối hận không thôi. Nhưng mà bạn không thể mang chính bản thân mình và cái gọi là phạm vào những sai lầm kia mà vẽ thành dấu bằng, bạn cũng không thể mang chính bản thân mình và những trải nghiệm mọi sự cay đắng khổ đau đã qua để mà đánh đồng đối đãi như nhau, bạn chỉ sống trong khi ấy, thời khắc ấy,  hơn nữa bạn cũng có năng lực khiến nhiều thứ hôm nay thay đổi tốt hơn khác đi, bạn cũng có năng lực khai sáng tương lai tươi đẹp. Những lịch trình bạn đã trải nghiệm qua trong cuộc sống, mỗi một sự tình đều là một gợi ý, một chuẩn bị hữu ích cần thiết dành cho một thời khắc nào đó trong tương lai.

  1. Đừng thử mua hạnh phúc

Những thứ chúng ta sớm chiều suy nghĩ và tưởng nhớ mong được nó có rất nhiều, vả chăng hầu như toàn là vô cùng đắt đỏ. Nhưng có thể cho chúng ta sự hài lòng mãn ý thực sự lại đều toàn là những thứ của miễn phí, như tình yêu, tiếng cười và thuận theo từng bước của cảm xúc tâm hồn trong lòng thôi thúc.

  1. Hạnh phúc không phải thu được từ bên cạnh một người khác

Nếu như bạn thường cảm thấy không mãn nguyện hài lòng đối với chính bản thân mình, thế thì đứng từ góc độ lâu dài mà nói, bất luận cho dù bạn chung sống cùng với ai đi nữa bạn cũng đều sẽ không cảm nhận được niềm hạnh phúc. Cho nên trước khi bạn bắt đầu chia sớt cuộc sống của bạn cùng người khác, điều bạn cần thực hiện chính là làm cho nội tại trong bạn cải thiện mỹ hảo trước nhất.

  1. Không chần trừ do dự thiếu quyết đoán nữa

Không phải lúc nào cũng cần nhòm trước ngó sau và đắn đo suy nghĩ, trừ khi bạn chính là cho rước về những vấn đề vốn dĩ không nên có. Trước tiên hãy phân tích tình huống, sau là quyết đoán mà nắm lấy hành động. Bạn mà không muốn đối diện với thực tế, thì bạn không cách nào cải biến được nó. Nắm bắt được tiến triển cũng có nghĩa là thừa nhận trước nguy hiểm, chấp nhận rủi ro. Không bước đi bước thứ nhất, bạn không thể khởi xuất bước thứ hai, cuộc sống chính là như thế.

  1. Không nên cứ cho rằng bản thân còn chưa làm tốt bước chuẩn bị

Khi gặp cơ hội xuất hiện, không có ai là đã ở thế sẵn sàng thực hiện đầy đủ 100% khâu chuẩn bị. Trong đời người khi gặp cơ hội đại đa số chúng ta đều có nhu cầu bước sang vùng thư thái dễ chịu của chính mình mới có thể không để lỡ mất chúng. Điều này chính là có ý vị rằng ngay khi vừa bắt đầu chúng ta thường cảm nhận thấy có điểm không thật thích ứng.

  1. Chớ đừng nhắm mắt mà bắt đầu vào một tình cảm mới

Tình cảm cần phải cẩn thận lựa chọn. Chúng ta thà rằng sống đơn độc một mình cũng không nguyện giao lưu cùng người không thích hợp. Không nhất thiết phải quá gấp gáp vội vàng. Nếu như một sự việc là chủ định sẽ phát sinh mà nói, thì nó nhất định sẽ xảy ra, khi đúng lúc thời gian đến, dưới sự đưa đẩy của duyên phận sẽ cùng với đúng người mà tương ngộ gặp gỡ.

  1. Không vì thất bại, đỗ vỡ của tình cảm cũ mà cự tuyệt bắt đầu một tình cảm mới

Cuộc sống sẽ mang đến cho bạn hiểu rằng với bất kỳ một người nào đó ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên đều có một ý nghĩa tồn tại của nó. Có lúc đó là một khảo nghiệm đối với bạn, đôi khi là một lần lợi dụng đối với bạn, có khi là một khuyên dăn dạy bảo cho bạn, nhưng một điểm quan trọng nhất chính là có những người sẽ giúp ánh sáng của bạn tỏa xuất ra được.

  1. Không lấy bản thân mình ra so sánh với người khác

Không cần phải bận tâm việc người khác tốt hơn bạn, trội hơn bạn, việc cần làm chính là mỗi ngày bạn đều cần tiến bộ, không ngừng siêu việt vượt hơn chính mình. Thành công chỉ là một trường khoảng cách trong kế hoạch tác chiến của bạn cùng chính bản thân bạn.

  1. Không đố kỵ người khác

Đố kỵ kỳ thực chính là đang thống kê hạnh phúc của người khác, nhưng lại bỏ quên và coi nhẹ hạnh phúc của chính mình. Bạn hãy tư duy theo kiểu như: “Ta đã có những gì làm cho người khác không ngừng ngưỡng mộ nhỉ.”

  1. Không trách cứ bản thân, cũng không phải hổ thẹn trong lòng

Những vấp ngã, và thất bại trong đời người đều có một ý nghĩa hiện hữu nào đó của nó, chúng giúp bạn lấy lại vào đúng quỹ đạo của đời người, có lẽ bạn vẫn không cách nào giải thích được những nguyên do của sự tình phát sinh này, hoặc có lẽ chúng đối với bạn mà nói là khó chịu đựng nổi. Thế nhưng, khi bạn quay đầu lại và xem xét kỹ lưỡng những mặt phụ diện của sự việc này, bạn sẽ phát hiện chúng cuối cùng sẽ khiến bạn được trở nên càng xuất sắc. Vì thế bạn nên mỉm cười đối diện với những khốn cảnh của cuộc sống. Bạn cần để cho những người khác đều thấy được bạn của hôm nay cường mạnh hơn so với bạn của hôm qua, và bạn của ngày mai sẽ còn trở nên cường mạnh hơn nữa…

  1. Không ghi nhớ những oán hận

Không ôm giữ cừu hận trong tâm. Nếu cứ phải như thế mà nói, cuối cùng chúng ta để cho những tổn thương từ người khác mang đến cho chúng ta càng bám trụ nơi chúng ta lâu hơn. Tha thứ không phải ý là nói “Tôi không phiền lòng những tổn thương bạn đã mang đến hôm nay”, mà ý là nói rằng “ta không để cho những gì từ bạn gây ra phá hỏng mất cuộc sống hạnh phúc của ta hôm nay và mai sau”. Khoan thứ là mấu chốt và là chìa khóa giải quyết của vấn đề, buông xuống quá khứ, lấy lại bình tĩnh của nột tâm, sau cùng giải thoát chính mình! Hơn nữa, bạn cần ghi nhớ, khoan dung không phải nhắm vào người khác, mà là nhắm vào bản thân mình đấy. Nếu khi cần thiết, bạn phải tha thứ cho chính mình, sau đó tiếp tục bắt kịp bước nhịp của cuộc sống, đồng thời những lần kế tiếp sau thực hiện được càng tốt hơn.

  1. Đừng bởi vì người khác mà suy giảm ước vọng của bản thân

Đừng để vì thuận theo những kẻ không nguyện ý khích lệ người khác mà bị lay lạc và hạ thấp đối với mục tiêu, ước vọng của mình.

  1. Không cần mất thời gian đi thanh minh giải thích bản thân mình với người khác

Bạn của bạn không cần bạn phải đi giải thích gì, cũng có thể hiểu bạn, mà kẻ thù của bạn dù có giải thích gì gì đi nữa vĩnh viễn đều sẽ không tin lời bạn nói. Cho nên, khi nội tâm của bạn nói với bạn điều gì là đúng, vậy thì cứ thế đi thực hiện nó.

  1. Dù bận đến thế nào cũng đừng xem nhẹ và bỏ qua thời gian nghỉ ngơi của mình

Khi bạn cảm thấy mình bận đến ngợp đầu, hãy dừng lại thực hiện một chút phép thở sâu. Gỉa như bạn cứ tiếp tục một mạch vùi đầu vào công việc, bạn chỉ sẽ tiếp tục không đạt được thứ đáng ra bạn nên sớm nhận được. Có những khi, bạn chỉ cần dừng lại, sẽ khiến bản thân nhìn thấy ra được rõ ràng hơn.

  1. Đừng đánh giá thấp sự mỹ diệu của những chi tiết nhỏ

Tán thưởng những điều nhỏ nhặt, bởi vì có lẽ một ngày nào đó khi bạn hồi vọng nhìn lại cuộc sống, bạn sẽ phát hiện chúng vô cùng quan trọng. Những mỹ diệu nhất trong cuộc sống của bạn chính là tổ hợp từ những chuỗi mảnh ghép nhỏ li ti ghép nối mà thành, ví như khi bạn trao đi một nụ cười truyền tải tới một người nào đó…

  1. Không mong cầu mọi thứ phải thành toàn, hoàn hảo

Trên thực tế thì thế giới không hề ưu ái những người có chủ nghĩa hoàn mỹ, cầu toàn và nó lại chỉ hồi báo những người rốt cuộc cuối cùng có thể hoàn thành nhiệm vụ.
24. Đừng trốn trên con đường đời không có tính thách thức và trở lực quá nhỏ

Đời người không dễ đổi thay, đặc biệt là sau khi bạn có một mơ ước lớn lao, thì những khó khăn trong tương lai bạn gặp sẽ càng lớn, càng nhiều hơn. Đừng đi làm những việc kinh thiên động địa, hoặc là những việc không có tính thách thức.

  1. Không giả vờ tất cả đều thuận lợi

Cảm thấy khuất nhục, thất bại hay nản lòng nhụt chí đều là việc rất đỗi bình thường. Bạn không cần phải đóng giả bản thân thật kiên cường, hơn nữa bạn căn bản không cần phải chứng minh với người khác rằng tất cả đều như sở nguyện của mình. Bạn cũng không cần quá quan tâm người khác nhìn nhận bạn như thế nào, muốn khóc thì khóc, nước mắt cũng hữu ích cho sức khỏe của bạn. Càng giải phóng áp bức của tinh thần, thì niền vui sẽ càng đến sớm.

  1. Không oán trách người khác

Bạn có thể thực hiện được mơ ước mong muốn của mình đến một mức độ nào là tùy thuộc vào bạn có trách nhiệm đối với bản thân như thế nào. Khi bạn chỉ đổ lỗi những khó khăn trước mắt sang cho người khác, bạn cũng chính là đang trốn tránh trách nhiệm – không phải người khác mà là bản thân bạn mới có thể cải biến được cuộc đời bạn.

  1. Đừng mong muốn bản thân có thể làm tất cả mọi thứ, hoặc trở thành bất cứ ai

Lối suy nghĩ kiếu ấy chỉ càng làm bạn mỏi mệt đến kiệt sức. Nhưng cách nghĩ giúp cho những người bên cạnh bạn có được một chút niềm vui chắc chắn có thể cải biến thế giới này, dù cho không cách nào giúp toàn cả thế giới cải đổi được mỹ hảo, nhưng bạn chắc chắn giúp ích được cho những người kia của thế giới biến đổi được càng mỹ hảo. Cho nên hãy để lực chú ý của bạn tóm lại tập trung ở xung quanh những nơi năng lực của bạn có thể.

  1. Không suy tư lo nghĩ mọi thứ

Suy tư lo nghĩ không mang đi gánh nặng của ngày mai, nhưng nó xác thực có thể mang đi sự vui vẻ của hôm nay. Tuy nhiên có một số sự tình lại là giá trị vì bạn suy nghĩ kỹ, phương pháp phán đoán chính là tự hỏi mình: “Việc này sau 1 năm nữa, 3 năm sau nữa, 5 năm sau nữa nó có mang lại ý nghĩa quan trọng gì không? Nếu câu trả lời ấy là không mang lại ý nghĩa quan trọng gì mà nói, thì bạn không cần phải suy tư lo nghĩ gì nữa.

  1. Không cần để lực chú ý vào những việc bạn không muốn

Bạn nên để lực chú ý vào những việc bạn muốn nó xảy ra. Mỗi nguyên tắc bên trong màn mở đầu của câu chuyện thành công là luôn xuất hiện những suy nghĩ tích cực. Gỉả như mỗi ngày tỉnh dậy trong tâm trí bạn đều nghĩ đến những điều tốt đẹp sẽ xuất hiện cho hôm nay mà nói, bạn sẽ không còn có ưu tư gì nữa.

  1. Không quên động viên kích lệ bản thân về tất cả những gì bạn có

Bất luận cuộc sống của bạn đụng phải như thế nào, mỗi ngày bạn đều phải nhở kích lệ động viên tâm hồn mình tỉnh thức. Trên thế giới này, tại một góc nào đó, một vài người nào đó vẫn đang vì vận mệnh của bản thân mình mà vùng vẫy đấu kháng trong vô vọng. Cho nên không cần nghĩ mình đã từng phạm sai gì, mà phải nhớ bạn nắm giữ những gì của hiện tại.

Kỳ thực ai cũng không sống đến được không vướng bận điều chi, và ai cũng không thể sống được đến độ đều không có hối tiếc. Một người không nhất thiết phải bận tâm về những điều bình phàm của bản thân, bình phàm có thể làm tăng thêm tính chân thực của sinh mệnh; Một người không nhất định phải bận tâm đến tương lai chưa tới sẽ như thế nào, chỉ cần chúng ta nỗ lực, tương lai nhất định sẽ không để chúng ta phải thất vọng; Một người không nhất thiết phải bận tâm người khác xem bạn như thế nào, chỉ cần bản thân luôn luôn chân chính, người khác nhất định sẽ tôn trọng chúng ta; Một người không cần thiết phải quan tâm được mất, cuộc sống vốn dĩ chính là được được mất mất.

( Đại Kỷ Nguyên )


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm