Trang lá cải

Trang Lá 17 -03 -2024:

xxx

hcm-conlaybac******************

Gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế


Tây NinhNgười đàn ông 41 tuổi nhập viện trong tình trạng dương vật sưng to, bầm tím, bác sĩ chẩn đoán vỡ bao trắng thể hang do quan hệ tình dục sai tư thế.

Bệnh nhân cho biết trong lúc "thử tư thế yêu mới" với vợ thì nghe tiếng "rắc", bộ phận sinh dục đau nhói sau đó nhanh chóng sưng to, bầm tím. Một giờ sau tình trạng phù nề không giảm, anh đến bệnh viện khám.

Ngày 16/3, ThS.BS Nguyễn Vĩnh Bình, Trưởng khoa Ngoại Tiết Niệu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, cho biết dương vật của bệnh nhân biến dạng, sưng to, có khối máu tụ, vỡ bao trắng thể hang với đường rách dài 10 mm. Bác sĩ phẫu thuật khâu phục hồi, lấy máu tụ và phục hình bộ phận sinh dục cho bệnh nhân.

Hậu phẫu hai ngày, sức khỏe người bệnh ổn định, được xuất viện.

Êkíp phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Êkíp phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các bác sĩ khuyến cáo quan hệ tình dục sai tư thế là nguy cơ hàng đầu gây tổn thương bộ phận sinh dục, rất khó khăn trong quá trình điều trị. Nam giới cần cẩn trọng khi quan hệ tình dục, tránh những tư thế lạ hoặc hành động không đảm bảo an toàn, dễ dẫn đến tai nạn.

Khi có dấu hiệu gãy, không nên ngại ngùng, chần chừ mà cần đến bệnh viện ngay để điều trị kịp thời. Việc này nhằm giúp bộ phận sinh dục tránh biến chứng như nhiễm trùng, cong hoặc mất khả năng cương cứng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và khả năng sinh hoạt tình dục sau này.

Mỹ Ý

************

Lòng oán hận giấu kín với 'chị dâu tương lai'


Trung QuốcÔm lòng bất mãn với bạn gái của anh trai, Tào Cương cản trở việc kết hôn, lên kế hoạch sát hại, che đậy tội ác.

Sáng 23/9/2002, cảnh sát huyện Nghị Quân, thành phố Đồng Xuyên, tỉnh Thiểm Tây nhận được tin báo án mạng xảy ra tại thôn Cao Miếu. Nạn nhân là Khấu Mai, 59 tuổi, được hàng xóm phát hiện tử vong trong phòng khách, trên cổ có ba vết chém.


Tại hiện trường, bà Mai ngã xuống cạnh ghế sofa cách cửa không xa, cửa ra vào và cửa sổ còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị đột nhập hay dấu hiệu vật lộn trong nhà.

Theo hàng xóm, bà Mai góa bụa, gia cảnh bình thường, sống kín đáo, ít khi ra ngoài và có mối quan hệ xã hội đơn giản.

Bác sĩ pháp y xác nhận bà Mai chết vào đêm khuya, ba vết đâm trên cổ trúng động mạch cảnh gây tử vong nhanh chóng. Đầu nạn nhân bị tổn thương do hung khí cùn. Tuy nhiên, hai loại hung khí không được tìm thấy tại hiện trường.

Cảnh sát suy đoán thủ phạm và nạn nhân có quen biết, nếu không tại sao một góa phụ lại mở cửa lúc nửa đêm?

Trên người bà Mai có vài trăm nhân dân tệ tiền mặt, ngôi nhà cũng không có dấu hiệu bị lục lọi, cho thấy thủ phạm gây án không phải vì cướp của.

Ngoài vết máu trên sàn, trên ngực nạn nhân còn có bã chè dường như bị đổ ra từ cốc nước trên bàn, trên máy giặt có chữ "Lai" viết bằng máu. Sau khi kiểm tra, chữ được viết bằng máu của chính nạn nhân.

Dựa vào dấu máu tại hiện trường, cảnh sát xác định bà Mai không hề di chuyển sau khi bị thương và ngã xuống đất. Chữ bằng máu đó chỉ có thể do hung thủ để lại. Cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay hoặc dấu chân nào đáng ngờ tại hiện trường, dường như thủ phạm đã cố tình dọn dẹp.

Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát chỉ có thể nhận định nghi phạm là "một người đàn ông trưởng thành có quen biết với nạn nhân".

Người dân trong thôn tiết lộ bà Mai có quan hệ thân mật với người đàn ông tên Mục Cường, 62 tuổi, sống gần nhà. Cả hai đã tính đến chuyện kết hôn. Trước đó, bà Mai từng có hai bạn trai khác, nhưng họ đều đã lập gia đình riêng và không có động cơ giết người.

Để tìm manh mối mới, cảnh sát điều tra lại hiện trường, tìm thấy dưới gầm ghế sofa cách thi thể không xa có một miếng bông gòn dính nhiều máu. Qua đối chiếu, miếng bông này được xé ra từ chiếc chăn bông cũ trên giường bà Mai, vết máu lớn trên đó là của nạn nhân.

Miếng bông gòn thấm máu ở hiện trường. Ảnh: CNTV

Miếng bông thấm máu ở hiện trường. Ảnh: CNTV

Cảnh sát suy đoán hung thủ dùng miếng bông lau máu hoặc lau chùi hiện trường nên gửi đi xét nghiệm để tìm ADN hắn lưu lại. Kết quả là ngoài máu của nạn nhân, họ tìm thấy ADN của một người đàn ông khác. Cảnh sát lập tức thu thập mẫu máu của tất cả đàn ông trưởng thành trong bán kính 50 km quanh nhà bà Mai để so sánh ADN, nhưng không ai cho kết quả trùng khớp.

Trong lúc cuộc điều tra bế tắc, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ thôn Cao Miếu, trình báo có người bị sát hại. Người gọi là ông Cường, bạn trai bà Mai.

Tuy nhiên khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện em trai ông Cường là Tào Cương, vốn được cho là đã bị giết, lại đang nằm nghỉ trên giường. Cương hơn 30 tuổi, bị câm điếc từ nhỏ, là em cùng mẹ khác cha với ông Cường. Cả hai đều chưa lập gia đình riêng nên vẫn sống chung từ khi cha mẹ qua đời.

Nửa đêm hôm đó, Cương đột nhiên đánh thức anh, khoa tay ra hiệu rằng khi ra ngoài đi vệ sinh bị một kẻ bịt mặt tấn công, cứa vào cổ. Ông Cường vội gọi cảnh sát trong cơn hoảng loạn, khai nhầm rằng em trai đã bị giết.

Tuy nhiên, điều tra viên tinh mắt phát hiện Cương có biểu hiện lạ. Trước cảnh sát, anh ta luôn lộ vẻ căng thẳng, trên cổ có một vết cứa nhưng nhỏ và rất nông.

Qua thẩm vấn, điều tra viên được biết vào đêm bà Mai bị hại, Cương nhiều lần nôn ói vào nửa đêm, sau đó thức dậy trước bình minh để giặt và phơi quần áo mặc ngày hôm trước. Trong lần lấy máu trước đó, Cương khai rằng phải đi khám bệnh nên chưa lấy mẫu. Vài giờ trước khi bị "tấn công", Cương bị nhân viên công tác đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy ADN của Cương không trùng khớp với ADN trên miếng bông.

Cảnh sát chỉnh lý lại toàn bộ vụ án và phát hiện ngoài Cương, còn một người đàn ông khác chưa được lấy mẫu là Vương Phúc, con rể thứ hai của bà Mai, làm tài xế chở hàng.

Bà Mai có một con trai và hai con gái. Hôm bà bị hại, con trai đưa con dâu sắp đẻ vào bệnh viện huyện. Hai con gái đều lấy chồng ở thôn khác. Con rể thứ hai bất hòa với bà Mai từ trước khi kết hôn, bà thậm chí không đến dự đám cưới, đôi bên chỉ nối lại quan hệ sau khi hai vợ chồng có con.

Phúc giải thích rằng phải đi giao hàng dài ngày nên không thể hợp tác lấy máu.

Kết quả đối chiếu cho thấy ADN nam giới trên miếng bông thuộc về Phúc. Tuy nhiên, sau khi tra xét hành tung của Phúc, cảnh sát phát hiện vào đêm xảy ra án mạng, anh ta được một người trong thôn thuê lái xe đến Tây An giao than, đến 4h mới về, không có thời gian gây án. Camera giám sát trên đường xác nhận bằng chứng ngoại phạm của Phúc.

Theo phân tích của chuyên gia pháp y, tất cả những người đàn ông từng tiếp xúc với miếng bông đều có thể để lại ADN trên đó, nhưng một lần tiếp xúc không có nghĩa anh ta là kẻ giết người. Hung thủ chắc chắn đã chạm vào miếng bông, nhưng không phải tất cả mẫu ADN trên bông đều có thể trích xuất được dựa trên trình độ kỹ thuật của địa phương vào thời điểm đó. Đội điều tra quyết định gửi vật chứng về Bộ Công an để xét nghiệm chính xác hơn.

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: CCTV

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: CCTV

Tháng 2/2003, Bộ Công an thông báo trên miếng bông đó, ngoài ADN của nạn nhân và Phúc, còn có một lượng nhỏ ADN của Cương.

Khi bị thẩm vấn lần hai dưới sự hỗ trợ của chuyên gia ngôn ngữ ký hiệu, Cương không chịu nổi áp lực tâm lý nên nhanh chóng nhận tội.

Theo lời khai, khi mẹ còn sống không tán thành chuyện tình cảm giữa ông Cường và bà Mai, khiến hai mẹ con thường cãi vã căng thẳng. Cương luôn rất nghe lời mẹ nên cũng ghét "chị dâu tương lai", thậm chí cho rằng bà Mai là nguyên nhân khiến gia đình bất hòa. Tuy nhiên, do bị câm điếc, khó biểu đạt, không ai biết về sự bất mãn của Cương đối với bà Mai.

Sau khi mẹ qua đời vào tháng 8/2002, mối quan hệ giữa ông Cường và bà Mai ngày càng gắn bó, Cương thỉnh thoảng sẽ bị nhờ sang giúp đỡ "chị dâu" một số việc đồng áng. Anh ta luôn vâng lời nên hàng xóm tưởng rằng quan hệ giữa họ rất tốt. Nhưng trên thực tế, Cương rất khó chịu.

Thấy mẹ mới mất mà hai người vội bàn chuyện kết hôn, Cương tức tối đổ cho bà Mai khiến mẹ mình tức chết để đạt được mục đích, từ đó quyết tâm không cho họ được như ý. Ông Cường và bà Mai không hề biết về sự oán giận trong lòng em trai.

Đêm 22/9/2002, Cương lừa bà Mai mở cửa, lập tức dùng gậy đánh vào đầu.... Vì oán hận, Cương hắt trà lên người nạn nhân rồi lặng lẽ dọn dẹp hiện trường. Để đánh lạc hướng điều tra, dù chưa từng đi học, anh ta cố nhớ lại cách viết chữ "Lai" bằng máu, đây là họ của một hộ gia đình trong thôn.

Cương nghĩ rằng điều này sẽ loại bỏ được nghi ngờ về mình, nhưng sau đó cảnh sát yêu cầu tất cả nam giới xét nghiệm máu để hợp tác điều tra, trong lúc hoảng loạn, anh ta tự diễn màn kịch bị tấn công.

Sau khi bị bắt, Cương khai nhận nơi giấu hung khí.

Tào Cương được cảnh sát dẫn giải đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CCTV

Tào Cương được cảnh sát dẫn giải đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CCTV

Người dân trong thôn ngỡ ngàng khi biết Cương là hung thủ sát hại "chị dâu" vì thường ngày thấy anh ta hiền lành, thật thà.

Theo chuyên gia tâm lý, Cương luôn được mẹ và anh che chở, thiếu sự chín chắn, trưởng thành về suy nghĩ. Bị khuyết tật từ nhỏ nên Cương luôn bị người thân nhận định là không thể thành gia lập nghiệp. Theo thời gian, anh ta dần chấp nhận điều này, cũng quen tiếp nhận ý kiến của mẹ mà không cần suy nghĩ, từ đó bị ảnh hưởng bởi sự oán giận của mẹ đối với bà Mai.

Sau khi mẹ qua đời, Cương thấy mình chỉ còn anh trai, nhưng anh lại lên kế hoạch kết hôn và bắt đầu cuộc sống mới. Cương chưa sẵn sàng chấp nhận người chị dâu bị mẹ ghét bỏ, cũng chưa sẵn sàng sống tự lập. Tâm lý phức tạp này có thể đã khiến anh ta thấy khủng hoảng và cảm giác bị bỏ rơi. Nỗi oán giận và sợ hãi giấu kín trong lòng kết hợp, cuối cùng khiến Cương mất đi lý trí.

Về việc ADN của con rể thứ hai có trên miếng bông gòn thấm máu, sau nhiều lần tra hỏi, Phúc mới nhớ ra từng cùng vợ về thăm mẹ hơn một tháng trước án mạng. Anh ta uống say, nôn ra tấm chăn cũ được bà Mai trải làm đệm trên giường, đó chính là chiếc chăn bị hung thủ xé bông ra thấm máu.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sina)


*************
Chuyện về "quan bà tuyệt thế mỹ nhân ăn chơi" bí thư tỉnh Vĩnh Phúc
“Quan bà” Hoàng Thị Thuý Lan là "khúc củi" vừa bị cho vào "lò" đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Sinh năm 1966 tại tỉnh Vĩnh Phúc nhưng quê gốc của Thúy Lan ở Hưng Yên; Lan hiện là Uỷ viên Trung ương khoá 12 và 13, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc.


Hoàng Thị Thuý Lan là con gái ông Hoàng Quy (1926 – 2009). Ông Quy từng là Bộ trưởng Tài chính và là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa 5 và 6. Ông Quy cũng từng nắm giữ các chức vụ như: Bí thư Lào Cai (1951-1954), Phó bí thư Phú Thọ, bí thư Vĩnh Phú (1977-1983), Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước (1983-1987), trước khi nắm giữ bộ trưởng Bộ Tài chính (1987-1992).
Về học vấn, Thuý Lan tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, làm giáo viên dạy trung học cơ sở. Sau Lan bỏ dạy, làm cán bộ phụ nữ thị xã. Xuất thân là “hạt giống đỏ”, lại được các quan anh nâng đỡ, Lan nhảy sang làm cán bộ Đoàn của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc. Để tiến thân trong guồng máy chính trị cộng sản, Lan đi học chuyên tu Luật tại đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, lấy bằng thạc sĩ Luật.
Dư luận Vĩnh Phúc xầm xì, Lan được “nâng đỡ trong sáng” bởi nhân vật Trịnh Đình Dũng. “Trong sáng” thế nào, thực hư chưa rõ, chỉ biết từ năm 2005 đến 2011, thời kỳ Trịnh Đình Dũng giữ chức Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, thì hoạn lộ của Thuý Lan lên như diều gặp gió.
Năm 2005, Lan mới là bí thư Tỉnh đoàn; đến năm 2011, khi bí thư tỉnh uỷ Trịnh Đình Dũng rời Vĩnh Phúc để vào Hà Nội nhậm chức thứ trưởng Bộ Xây dựng, thì Lan đã ngồi vào ghế Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.
Tháng 2-2015, Thuý Lan nhảy lên ghế Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, lần lượt vào Uỷ viên Trung ương khoá 12 và 13 rồi ngồi ghế bí thư suốt hai nhiệm kỳ gần chục năm, đến khi bị bắt hai ngày trước. Điều đáng chú ý là, mặc dù bị dính nhiều bê bối trong suốt thời gian tại vị, nhưng cái ghế bí thư của Lan không hề suy suyển.

Là bí thư tỉnh uỷ, Lan bảo kê cho Tập đoàn Phúc Sơn của Nguyễn Văn Hậu, tức Hậu “vịt”, con nuôi của Trịnh Đình Dũng, liên tục giúp Hậu trúng thầu hàng chục dự án của tỉnh Vĩnh Phúc. Từ xây trường học, chợ búa, bệnh viện, công sở… đến các khu dân cư đầu tư vốn ngân sách lên đến hàng ngàn tỷ đồng, Phúc Sơn đều trúng thầu.
Năm 2017, kỳ họp 19, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã chỉ ra nhiều vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020, trong đó có trách nhiệm của bí thư Hoàng Thị Thúy Lan. “Giơ cao đánh khẽ”, UBKT Trung ương chỉ đề nghị Lan… kiểm điểm sâu sắc! Cho nên tháng 1-2021, Hoàng Thị Thuý Lan vẫn tái đắc cử Uỷ viên Trung ương khoá 13, nhiệm kỳ 2021-2026, tái trúng cử đại biểu quốc hội khoá 15.
Tháng 2-2021, vụ việc gây xôn xao dư luận, khi con gái bà Lan là Trần Huyền Trang được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trang sinh năm 1990, thi rớt đại học, được mẹ cho sang Trung Quốc du học. Về nước, Trang được tuyển vào công chức, được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành đoàn TP. Vĩnh Yên, sau nhảy sang làm chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bị dư luận lên án gay gắt, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi quyết định bổ nhiệm. Bí thư Lan và bộ sậu của bà ta đành ngậm bồ hồn làm ngọt, thu hồi quyết định để Trần Huyền Trang quay về ghế cũ ngồi, chờ cơ hội khác.

***

Nhiều người thân cận với Lan cho biết, mỗi ngày Lan dành hơn hai tiếng đồng hồ để trang điểm, từ gắn lông mi giả, duỗi tóc, sơn móng tay và một tiếng đồng hồ để tẩy trang, chọn thay trang phục nhiều lần. Lan có hàng trăm bộ váy xanh đỏ loè loẹt, đủ màu đủ sắc; bí thư tỉnh uỷ mà như phường chèo, vậy thời gian đâu Lan dành cho công việc, lo cho dân cho nước?
Ở tuổi gần 60, tại nghị trường hay ở các nơi Lan xuất hiện, Lan luôn mãn nguyện khi ai đó khen rằng, Lan “đẹp như tuổi 30”, ngực căng tròn, tóc óng ả, mượt mà thả xuống vai, mũi dọc dừa, hiền thục…

Nhiều câu chuyện về bí thư Lan thường được người dân phường Ngô Quyền mang ra đàm tiếu. Họ nói rằng, dù có chồng con nhưng bí thư Lan vẫn rất đa tình, đầy dục vọng và hưởng lạc thú trần gian. Việc này chúng tôi không thể xác minh nên không rõ thực hư ra sau, nhưng câu chuyện sau đây là có thật:
Đầu tháng 8-2022, một cán bộ Phòng Kinh tế Ủy ban nhân dân TP Vĩnh Yên qua đêm tại nhà Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan rồi ra đi vĩnh viễn. Nhân vật xấu số đó tên là Phan Huy Hùng, sinh năm 1975. Sau khi qua đêm tại nhà bí thư Lan, rạng sáng hôm sau, Hùng được đưa vào Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Lạc Việt, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong trạng thái mất ý thức, ngừng thở, mạch bằng 0, sau đó tử vong.


Truyền thông và tuyên giáo đảng cùng phối hợp với công an và Viện Kiểm sát tỉnh nhanh chóng vào cuộc, trấn an dư luận bằng cách sửa tuổi, đổi thời gian tử vong của Hùng để đánh lạc hướng, qua bài viết của VTV: Cán bộ Phòng Kinh tế UBND thành phố Vĩnh Yên tử vong tại bệnh viện, ghi nguồn từ Thông tấn xã Việt Nam. Nội dung trong bài chỉ có thể đánh lừa người dân ở xa, còn người dân trong phường Ngô Quyền đều biết rõ sự thật.

***
Bí thư Lan dùng quyền lực che đậy cho Phúc Sơn và các doanh nghiệp sân sau “ăn đất”, xé nát rừng Tam Đảo để xây khách sạn, phân lô bán nền. Ngân sách bị rút ruột, còn gia đình bí thư Lan thì giàu nứt đố đổ vách. Quyền lực nắm trong tay, tiền nhiều hơn lá rừng, nên quan bà Hoàng Thị Thuý Lan khuynh đảo cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc. Luân chuyển cán bộ để bán ghế, sắp xếp bè cánh, trừng phạt các đối thủ… là nghề của Lan.
Tuy suy thoái về mặt đạo đức, sa sút về nhân cách, vậy mà lần bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo mới đây, số phiếu tín nhiệm của bà Lan cao ngất ngưỡng và chỉ bị duy nhất một phiếu tín nhiệm thấp.
Từ lâu, người dân và cả các đảng viên, lão thành cách mạng tỉnh Vĩnh Phúc đã ngán ngẫm người đàn bà đầy tai tiếng đang nắm nhiều quyền lực ở tỉnh này, nhưng không ai dám lên tiếng, bởi họ hiểu cái giá phải trả khi đụng đến “quan bà” Thúy Lan.
Người ta còn biết, bí thư Lan cùng với hai “quan bà” khác là Đào Hồng Lan, bí thư Bắc Ninh và Nguyễn Thanh Hải, bí thư Thái Nguyên, là những phụ nữ luôn được “tổng quản” Nguyễn Phú Trọng khen đáo để rằng đó là những người phụ nữ “vừa đẹp, vừa hồng, vừa chuyên”. Vì vậy, nội bộ xầm xì rằng, gu cụ tổng “mặn quá”!
Có nguồn tin còn nói rằng, Hoàng Thị Thuý Lan rất được lòng ông “chủ lò”, cho đến tận ngày ông nhận được phúc trình, báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương và Bộ Công an, thì ông bàng hoàng đến té ngửa!
Mọi người đều rõ rằng, nếu không có sự che chở của ai đó, chắc bí thư Lan không dám lộng hành cả chục năm qua ở Vĩnh Phúc mà không bị gì. Nhưng thôi, chúng ta hãy cứ lạc quan như nhà báo Lê Thanh Phong, viết trên báo Lao Động hôm qua rằng: Bắt Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan, thêm một lần chứng minh "không có vùng cấm", bởi nếu không lạc quan như thế thì không biết dựa vào gì để tiếp tục sống trên đất nước này.
***********

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên ...

Trung Hạ

Một chiều của năm 2019, Lưu Chấn vui vẻ đến trường đón hai con tan học, về đến nhà, anh sững người với hai vị khách bên trong. Anh vội vàng bảo các con vào phòng chơi.

Không ai khác, người này là mẹ ruột của Lưu Chấn, Lý Thanh Vân, cũng là bà nội của hai đứa trẻ, và người còn lại là phóng viên của nhóm chương trình "Tìm kiếm người thân".

Nhưng bây giờ nhìn thấy phản ứng của Lưu Chấn, phóng viên cảm thấy có chút kỳ lạ, tại sao anh ta lại giống nạn nhân hơn?

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên đòi lại công bằng, sự thật phía sau khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Lý Thanh Vân

Sáng hôm đó, phóng viên đi theo Lý Thanh Vân đến cửa nhà con trai.

Trước khi lên lầu, tâm trạng của Lý Thanh Vân có chút e ngại, bà sợ con trai Lưu Chấn đuổi mình ra ngoài. Phóng viên an ủi Lý Thanh Vân dù thế nào cũng là con trai bà, sẽ không tàn nhẫn như vậy.

Nhưng Lý Thanh Vân lắc đầu, bà đã chứng kiến thái độ của con trai mình, nếu không phải không có nơi nào để đi, bà cũng sẽ không tìm phóng viên đến hòa giải.

Ai cũng có lý lẽ riêng

Theo Lý Thanh Vân, bà đã sống trong nhà của con trai Lưu Chấn vài năm và giúp chăm sóc các cháu.

Chăm cháu từ lúc chúng ra đời, nhưng ngay khi hai đứa trẻ vào tiểu học, Lưu Chấn lập tức đuổi mẹ ra khỏi nhà. Điều này ai nghe có lẽ cũng thấy lạnh lẽo trong lòng.

Theo lời kể của Lý Thanh Vân, Lưu Chấn bị gắn với hình ảnh đứa con trai bất hiếu.

Ba người cùng người ngồi xuống, Lý Thanh Vân bắt đầu kể lại những công sức mà bà đã đóng góp cho gia đình này trong những năm qua.

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên đòi lại công bằng, sự thật phía sau khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Lý Thanh Vân nói rằng mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng bà thường dùng tiền của mình để mua nhu yếu phẩm hàng ngày cho gia đình. Ngoài ra, bà cũng cho con trai vay 20.000 NDT (hơn 68,7 triệu đồng) để mua xe, nhưng vẫn chưa trả lại.

Phóng viên nói với Lý Thanh Vân rằng có thể Lưu Chấn đã chịu quá nhiều áp lực nên mới làm ra hành động không đúng như vậy.

Lý Thanh Vân thẳng thừng nói Lưu Chấn bây giờ rất giàu có, được hưởng khoản thừa kế 800.000 NDT (hơn 2,7 tỷ đồng) từ người chú đã mất.

Khi phóng viên hỏi về vấn đề này, biểu cảm của Lưu Chấn rất kỳ lạ, anh ta không nói một lời mà đuổi mọi người ra ngoài.

Lý Thanh Vân nổi cơn thịnh nộ, mắng Lưu Chấn bất hiếu và yêu cầu anh trả tiền cho bà, nhưng Lưu Chấn chỉ cười mỉm khi nghe câu này.

Trước yêu cầu của Lý Thanh Vân, Lưu Chấn kiên quyết nói anh sẽ không bỏ ra một xu, đồng thời gọi cho bố mình là Lưu Tông Tường.

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên đòi lại công bằng, sự thật phía sau khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Lưu Tông Tường, chồng cũ của Lý Thanh Vân

Hóa ra Lý Thanh Vân và Lưu Tông Tường đã ly hôn từ lâu, ông biết rõ vợ cũ mình là người như thế nào.

Lý Thanh Vân và Lưu Tông Tường mang thai và sinh ra Lưu Chấn ngay sau khi họ kết hôn. Thế nhưng sinh con chưa được bao lâu, Lý Thanh Vân đã biến mất. Bà đến Quảng Đông lấy cớ đi làm, chỉ để lại hai cha con nương tựa vào nhau.

Những năm tiếp theo, Lý Thanh Vân phản bội Lưu Tông Tường ba lần, sau đó lợi dụng sự yếu mềm của chồng rồi lấy tiền đi mất.

Lưu Tông Tường không còn cách nào khác chỉ đành kết thúc cuộc hôn nhân này.

Ly hôn, Lưu Tông Tường dồn tâm sức nuôi nấng Lưu Chấn, không muốn tiết lộ cho con nghe về quá khứ đau lòng, để con vẫn có hình tượng về người mẹ tốt.

Khi Lưu Chấn kết hôn, Lý Thanh Vân đã tìm đến con trai, hy vọng anh có thể phụng dưỡng mẹ già. Lưu Chấn đã đồng ý mà không do dự, giao hai đứa con cho mẹ chăm sóc.

Ngoài việc cho mẹ sống cùng, Lưu Chấn còn chu cấp cho bà tiền sinh hoạt mỗi tháng. Lý do khiến Lưu Chấn trở mặt với mẹ là vì sự vô trách nhiệm của bà.

Con bất hiếu hay mẹ vô tâm?

Lưu Chấn và vợ phải đi làm vào ban ngày, Lý Thanh Vân chăm sóc hai cháu. Nhưng suốt một thời gian dài, bà thường nhốt hai đứa trẻ ở nhà để ra ngoài chơi mạt chược, nhảy quảng trường, hai cháu vì vậy mà bị thương nhiều lần.

Lưu Chấn đã nhắc nhở mẹ, nhưng Lý Thanh Vân không thay đổi chút nào. Tình huống nghiêm trọng nhất là bà nội đã để lạc cháu 4 lần trong những năm chịu trách nhiệm chăm sóc.

Lưu Chấn và vợ đã mất hết lòng tin ở Lý Thanh Vân, không còn muốn giao con cho bà.

Lý Thanh Vân đã ham vui từ trẻ, chỉ biết lấy tiền của gia đình đi tìm kiếm niềm vui, hoàn toàn không để ý đến sự sống chết của người khác, khi về già, bà lại không tu thân dưỡng tính, thói xưa lập lại.

Bị đuổi đi, Lý Thanh Vân một mực tìm phóng viên hòa giải cũng bởi vì bà không một xu dính túi.

Lưu Chấn cũng làm rõ với các phóng viên rằng anh đã trả lại 20.000 NDT cho Lý Thanh Vân, hai người không hề mắc nợ nhau.

Thấy không lấy được tiền, Lý Thanh Vân lộ ra bộ mặt thật, bắt đầu lăn lộn trên sàn nhà, Lưu Chấn chỉ lạnh lùng nhìn mà không phản ứng.

Có lẽ Lưu Chấn đã từng khao khát tình yêu của mẹ, anh cũng muốn làm đứa con hiếu thảo, nhưng Lý Thanh Vân đã bỏ rơi cha con họ và làm ra những điều tệ hại khi về già, điều này đã xóa sạch hoàn toàn dấu vết tình cảm cuối cùng của anh dành cho mẹ.

Có thể Lưu Chấn bây giờ là một "đứa con bất hiếu" trong mắt người khác, nhưng đây cũng là lựa chọn cuối cùng của anh trong sự bất lực.

Nguồn: 163


*************
Quang Dũng chính thức công khai người yêu mới là hotgirl 9X nổi tiếng sau 10 năm ly hôn Jennifer Phạm?
Theo như nam ca sĩ Quang Dũng mới đây như chính thức công khai người yêu mới là hotgirl 9X nổi tiếng sau khi 10 năm ly hôn với người đẹp Jennifer Phạm, khiến được nhiều người dành lời chúc mừng cho Quang Dũng, tuy nhiên về danh tính cô gái này khiến dân tình xôn xao.

Sau hơn 10 năm "đường ai nấy đi" với Jennifer Phạm, ca sĩ Quang Dũng đã tìm được tình yêu mới của đời mình. Anh chia sẻ: "Tôi đang vô cùng hạnh phúc. Thực ra tôi không sợ gì cả, cũng không sợ khoe thì mất vì niềm tin rất lớn. Chỉ là vì tôi muốn tận hưởng hạnh phúc của mình và không muốn chia sẻ sự riêng tư mà thôi. Nghề nghiệp của tôi có quá nhiều sự gièm pha, soi mói nên nếu tôi nói quá nhiều về hạnh phúc thì sẽ không hay. Tôi muốn được tự nhiên và thoải mái nhất trong hạnh phúc của mình". Dù hạnh phúc nhưng Quang Dũng vẫn không hé mở chân dung về người mới của mình.

Ca sĩ Quang Dũng

Từng trả lời phỏng vấn, Quang Dũng cho biết, chuyện kết hôn anh không chắc chắn nhưng yêu thì không thể thiếu vì đó là tinh thần sống. Anh xác nhận rằng bản thân hài lòng với cuộc sống hiện tại.

“Những người xung quanh vẫn quan tâm sao tôi chưa đi bước nữa hay công bố tình yêu mới mà cứ hát mãi về sự cô đơn. Tuy nhiên, tôi chỉ hát về nỗi cô đơn của ngày xưa mà thôi. Tôi của ngày hôm nay đã biết hạnh phúc là như thế nào. Tôi xin phép không chia sẻ về điều đó. Tôi đang có được những ngày tháng hạnh phúc và chỉ muốn khán giả biết thế thôi“, Quang Dũng bày tỏ.

Và trong số những người đẹp bị khoanh vùng là bạn gái mới của Quang Dũng thì gây sự chú ý nhiều nhất chính là hot girl Vũ Ngọc Châm. Vũ Ngọc Châm được nhiều người hâm mộ biết đến khi tham gia MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP.

Lý do khiến người hâm mộ tin rằng, Vũ Ngọc Châm là bạn gái mới của Quang Dũng là vì một số status gần đây của cô thường xuyên đăng tải hình ảnh thân mật với nam ca sĩ lên trang cá nhân.


Ca sĩ Quang Dũng và Ngọc Châm

Rất nhiều bạn bè của Vũ Ngọc Châm đã bình luận chúc mừng cô như: "Quá đẹp đôi", "Trai tài gái sắc", "Đôi này đẹp và xinh không thể không khen được"...

Trước lời khen ngợi đẹp đôi của bạn bè, Vũ Ngọc Châm không thừa nhận điều gì cô chỉ khéo léo bình luận lại rằng: "Anh Quang Dũng siêu trẻ và đẹp trai". Hiện tại, cả Quang Dũng và Vũ Ngọc Châm đều từ chối lên tiếng về tin đồn này.

Ca sĩ Quang Dũng sinh năm 1975 tại Bình Định. Anh được khán giả yêu mến bởi chất giọng ngot ngào, có phần da diết qua những giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng như "Còn ta với nồng nàn, "Còn đó chút hồng phai", "Vì đó là em", "Về đâu em hỡi", "Vị ngọt đôi môi", "Chuyện của tôi", "Khi",... Đồng thời anh cũng là một trong số rất ít nam ca sĩ thành công với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hồi năm 2007, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Quang Dũng bất ngờ kết hôn cùng Jennifer Phạm. Tưởng chừng cả hai sẽ có cuộc hôn nhân viên mãn, thế nhưng "đời không như mơ", họ đã quyết định đường ai nấy đi sau 2 năm chung sống. Hai người ly hôn trong lặng lẽ và lý do chia tay là gì là điều khiến công chúng tò mò hơn cả.

Có thời điểm, sau khi ly hôn, Jennifer Phạm cho biết, cô không còn tin tưởng vào tình yêu vĩnh cửu. Tuy nhiên, người đẹp vẫn có thể sẵn sàng chấp nhận và duy trì cuộc hôn nhân này. Và chỉ cần hai người vẫn dành cho nhau sự tôn trọng và tình nghĩa thì cô vẫn tiếp tục.

Jennifer Phạm từng cho hay: "Có thể vì mình đã qua một lần đổ vỡ rồi nên mình rất hiểu và luôn xác định tương lai là điều không biết trước. Mình luôn sẵn sàng để lỡ điều đó có xảy ra mình vẫn có thể sống tốt. Còn hiện tại thì chỉ biết cố gắng mỗi ngày để giữ lửa cho hạnh phúc đó, tình yêu đó".

"Rất có thể ngày mai ra đường lại thấy một người nào đó tốt hơn chồng mình hay vợ mình và lí trí bắt buộc phải thua con tim", Jennifer nói thêm.

Còn về phía Quang Dũng, nam ca sĩ thừa nhận anh và vợ cũ phải tốn không ít thời gian để có thể cởi mở và gặp lại nhau sau khi chia tay. “Con người không phải ai cũng có tất cả. Tôi có sự may mắn, có hạnh phúc, có nụ cười và cũng có sự chia ly, mất mát. Khi hết duyên nên dành sự tử tế cho nhau”, anh nói.

Hoa hậu Jennifer Phạm và Quang Dũng ly hôn vào năm 2009, cả hai đều không nhìn mặt nhau trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, sau này, cặp đôi đã khá cởi mở với nhau hơn. Nói về chuyện từng cạch mặt nhau, Quang Dũng từng chia sẻ: "Tôi và Jen gần như không nói chuyện, chỉ khi có việc cần thiết mới liên lạc. Tôi có nhắn tin rất nhiều lần nhưng Jen không trả lời. Tuy nhiên khi thời gian trôi đi, quá khứ khép lại và Jen tìm được hạnh phúc riêng, chúng tôi mới trò chuyện và chia sẻ với nhau trong để cùng chăm sóc, nuôi dạy Bảo Nam. Tôi là người chủ động 'làm hòa' vì Jen đã giận thì không bao giờ muốn nói chuyện".


*************

Mẹ đưa con trai đến nhà hàng ăn một bữa thịnh soạn rồi báo cảnh sát ...

Thanh Tâm

Ngày 11/3, Sở cảnh sát Uijeongbu ở Kyunggi-do, Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được tin báo bắt giữ một người đàn ông khoảng 40 tuổi tại một nhà hàng ở thành phố Uijeongbu.

Cụ thể, vào ngày xảy ra vụ việc, một người phụ nữ đã cùng con trai của mình đến nhà hàng thưởng thức bữa ăn thịnh soạn. Tuy nhiên, vào khoảng 16h30, người mẹ này đã gọi điện cho sở cảnh sát và thông báo rằng con trai bà đang sử dụng ma túy, đồng thời yêu cầu cảnh sát đến bắt giữ.

Mẹ đưa con trai đến nhà hàng ăn một bữa thịnh soạn rồi báo cảnh sát bắt giữ - Ảnh 1.

Người mẹ gọi điện báo cáo với cảnh sát về việc con trai mình sử dụng ma túy

Sau khi ập vào nhà hàng và bắt giữ người con trai, cảnh sát đã tiến hành test ma túy với người này và nhận được kết quả dương tính. Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu 3kg methamphetamine mà người đàn ông này cất giữ. Được biết, liều lượng này thậm chí còn đủ để tiêm cho khoảng 100.000 người.

Theo Channel A, người mẹ vốn đã biết con trai mình sử dụng ma túy nên đã dụ con trai đến nhà hàng rồi báo cảnh sát. Sau khi sự thật được tiết lộ, nhiều cư dân mạng vô cùng xót xa cho tình cảnh của người mẹ, đồng thời cũng cho rằng bà thực sự là một người mẹ tuyệt vời.

Hiện tại, cảnh sát đang lên kế hoạch xác nhận nguồn ma túy của người đàn ông này và thời điểm anh ta mua chúng.

Nguồn: Channel A


*********

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải ...

Trung Hạ

Cuối triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc được các sử gia đánh giá là giai đoạn xã hội phức tạp chưa từng có. Trong thời kỳ này, không chỉ có những tư tưởng chính thống truyền thống, mà còn có “Tây học Đông tiến”, rất nhiều văn hóa và đồ dùng nước ngoài... du nhập vào Trung Quốc, dẫn đến một thời kỳ lịch sử “vừa bảo thủ vừa cởi mở”.

Những bộ ảnh được chụp bởi máy ảnh phương Tây đã giúp hậu thế có cái nhìn chân thực hơn về con người và đời sống của họ ở thời kỳ nay. Từ người dân bình thường ngoài dân gian cho đến Từ Hi Thái hậu trong cung đình cũng đều thích thú và đam mê chụp hình. Nhờ vậy mà đã để lại kho tàng ảnh cũ đồ sộ, bao gồm cả văn hóa nghệ kỹ (kỹ viện kết hợp các loại hình nghệ thuật như đàn ca hát múa…).

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 1.

Đây là hình ảnh bên trong một kỹ viện ở Quảng Châu được chụp vào năm 1871, nhưng đây không phải là trên đất liền, mà là nhà thuyền hoa nổi bồng bềnh trên nước. Từ quy mô và khí thế của loại thuyền này, cộng thêm những họa tiết chạm khắc tinh xảo nới thấy trình độ chế tạo loại nhà thuyền này không hề tầm thường. Đương nhiên cũng không thể làm được nếu không có chi phí khổng lồ. Loại nhà thuyền kỹ viện xa hoa này chỉ dành cho quan lại và thương nhân giàu có đến tận hưởng cuộc sống, người bình thường không được phép vào.

Mỗi đêm, nhà thuyền kỹ viện được thắp sáng rực rỡ, tiếng ca hát và nhạc cụ vang vọng, lúc thì dừng lại giữa sông lúc thì trôi nổi theo dòng chảy.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 2.

Năm 1901, hai thương nhân đang thảo luận về chuyện kinh doanh. Bức ảnh này được chụp trong một kỹ viện ở Bắc Kinh. Xung quanh hai thương nhân là 5 cô ca kỹ đang đàn hát, vui cười.

5 cô ca kỹ này trông còn rất trẻ, họ ăn mặc lộng lẫy, không cần phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc. Đây chắc chắn là cuộc sống đầy chất lượng khó có được trong thời đại nghèo khó đó. Chỉ nhìn quần áo họ mặc cũng đủ biết không phải thứ mà người bình thường đủ khả năng mua được.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 3.

Bức ảnh nhóm của một kỹ viện được chụp vào năm 1901. Bạn có nhận xét gì về nhan sắc của những cô kỹ nữ trong bức ảnh này. Nhiều cư dân mạng dành tặng cơn mưa lời khen đến hai cô gái ngồi hàng chính giữa, nhan sắc của họ nếu được đặt vào thời ngày nay cũng không hề tầm thường.

Có 2 chi tiết được đánh giá là rất dễ thương trong bức ảnh này. Một là chi tiết hai cô gái ngồi giữa nắm tay nhau để chụp hình, chi tiết còn lại là cô gái đứng phía sau đã đặt tay lên vai cô gái phía trước. Cả khung hình nhìn đơn giản mà hài hòa đến không tưởng.

Hãy chú ý đến đôi chân “ba tấc kim liên” của họ, đây được xem là một trong những tiêu chuẩn về cái đẹp ở thời bấy giờ.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 4.

Hai cô ca kỹ tươi cười, ăn mặc sang trọng, trang điểm đậm và còn rất trẻ. Người thì kéo đàn, người thì hát, cộng thêm nhan sắc xinh đẹp, đây chính là “cần câu cơm” giúp họ không cần phải lo lắng đến chuyện cơm áo gạo tiền mỗi ngày.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 5.

Người phụ nữ trong bức ảnh cũ này mang đến cho người ta cảm giác rất thời trang, mặc sườn xám, toát ra sự tao nhã trong nét quyến rũ của người phụ nữ phương Đông.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 6.

Đây là một kỹ nữ rất nổi tiếng cuối triều đại nhà Thanh tên Tiểu Vinh Hỷ, ngoại hình thanh tú, gương mặt xinh đẹp, dáng người nhỏ nhắn, khiến biết bao người đàn ông mê đắm.

Nhắc đến kỹ viện, có lẽ nhiều người thường nghĩ rằng nơi đây không đứng đắn. Song kỹ viện thời ấy rất đa dạng. Có loại kỹ viện cao cấp, kỹ nữ “chỉ bán nghệ, không bán thân”, khách hàng phải trả nhiều tiền mới có thể vào nghe họ đàn ca nhảy múa. Thậm chí, nếu không có tài nghệ mà chỉ dựa vào nhan sắc, một kỹ nữ cũng không thể tồn tại lâu dài trong kỹ viện.

Nguồn: Sohu


************
Nghi vợ ngoại tình, chồng trốn dưới gầm giường nằm canh cả tiếng rồi chết lặng với cảnh trước mắt
Vốn nghĩ đây là cuộc bắt gian bình thường, chẳng ngờ diễn biến sau đó lại dẫn tới thảm kịch không ai mong muốn.

Cảnh sát thành phố Miên Dương, Tứ Xuyên từng xử lý một vụ án gây chấn động dư luận Trung Quốc. Vì tình tiết vụ việc vô cùng đặc biệt nên tòa án cùng cơ quan có thẩm quyền đã phải tiến hành điều tra cẩn trọng trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Nghi vợ ngoại tình, chồng trốn dưới gầm giường nằm canh cả tiếng đồng hồ
Người dân tại khu tập thể huyện Tam Thái cho biết, Anh Tăng cùng người vợ kém mình hơn chục tuổi là cô Lý bắt đầu dọn về đây chung sống từ đầu năm 2019. Vì ngoại hình chênh lệch, chồng già vợ trẻ nên cặp đôi thường trở thành tâm điểm chú ý của hàng xóm xung quanh.



Cặp đôi chồng già vợ trẻ nhận nhiều lời bàn tán của người xung quanh. Ảnh minh họa
Ban đầu thường có điều tiếng không mấy hay ho về cặp đôi này, đặc biệt là về anh Tăng. Tuy nhiên vì tính cách thân thiện, hiền lành hay giúp đỡ hàng xóm nên anh Tăng nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ những người xung quanh.

Không chỉ là một người hiền lành, anh Tăng còn nổi tiếng là người chịu thương chịu khó, hết mực yêu thương vợ. Hàng ngày anh đi làm từ rất sớm, tối muộn mới về nhưng luôn phụ giúp vợ việc nhà. Cuộc sống gia đình của vợ chồng anh khiến nhiều người ngưỡng mộ cho đến giữa năm 2020.

Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 5 năm 2020, anh Tăng bắt đầu nghe được những lời lẽ không hay về việc vợ mình có quan hệ không đúng mực với một người đàn ông họ Khanh.

Vợ anh Tăng ban đầu một mực phủ nhận, tuy nhiên trong một lần tình cờ chính anh Tăng bắt gặp cảnh vợ mình đi hẹn hò với người đàn ông lạ mặt. Thậm chí, qua lời hàng xóm anh còn biết được gần đây nhân lúc anh đi công tác dài ngày, vợ anh từng lén lút đưa ai đó về nhà vài lần.

Quá bất ngờ trước những thông tin này, anh Tăng vô cùng tức giận nhưng vẫn muốn kiểm chứng lại một lần nữa.

Chính vì vậy, anh thông báo với vợ sẽ đi công tác từ ngày 17/06/2020. Đến ngày hẹn, anh chuẩn bị đồ đạc và rời khỏi nhà từ sáng sớm. Tuy nhiên sau đó nhân lúc vợ ra ngoài thì lén quay về nhà và trốn tạm dưới gầm giường. Anh Tăng trốn dưới gầm giường từ khoảng 12 giờ trưa tới 1 giờ chiều thì nghe thấy tiếng mở cửa. Cảnh tượng sau đó khiến anh không khỏi sững sờ.



Nghi vợ ngoại tình, chồng trốn dưới gầm giường nằm canh cả tiếng rồi chết lặng với cảnh trước mắt. Ảnh minh họa

Kỳ án quanh ta: Mất mạng vì một câu nói!
Dù đã phần nào chuẩn bị tinh thần nhưng anh Tăng vẫn không khỏi bàng hoàng khi thấy cảnh vợ mình dắt một người đàn ông lạ mặt về nhà. Không những vậy, cả hai còn có những hành động thân mật khiến anh Tăng sôi máu. Tuy nhiên anh vẫn cố giữ lý trí và định ra đối chất. Không ngờ đúng lúc này anh nghe thấy vợ mình cùng gã tình nhân có những lời nói không đúng mực. Thậm chí vợ anh còn lời nói chê bai anh yếu kém cỏi mọi mặt, không có gì tốt bằng nhân tình khiến anh Tăng nhất thời mất bình tĩnh. Trong phút nóng giận, anh chui ra khỏi gầm giường và cầm vật cứng đập mạnh vào lưng gã nhân tình 2 phát. Cả hai người thấy anh Tăng thì vô cùng bàng hoàng, gã đàn ông ngay sau đó gục xuống giường.

Sau khi phát tiết xong, bất chấp vợ xin lỗi, anh Tăng lấy toàn bộ quần áo của cả hai ra ngoài ném vào thùng rác. Xong xuôi anh lấy điện thoại của vợ báo cho cảnh sát toàn bộ sự việc.

Tuy nhiên, sự việc sau đó lại diễn biến khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi khi cảnh sát tới hiện trường thì người đàn ông họ Khanh đã tử vong.


Ngay khi biết tin, người nhà của họ Khanh ngay lập tức làm đơn kiện anh Tăng và yêu cầu xử phạt cùng bồi thường 300.000NDT (khoảng 1 tỷ đồng).

Phán quyết cuối cùng

Phía người nhà họ Khanh kiên quyết tố cáo anh Tăng tội giết người, phải chịu án tù chung thân. Phía tòa án cùng cơ quan chức năng rất đau đầu vì vụ án này. Phải mãi tới khi có kết quả khám nghiệm tử thi, phía tòa án mới đưa ra được phán quyết cuối cùng.

Nguyên nhân khiến họ Khanh tử vong là do suy hô hấp cấp tính. Bản thân họ Khanh cũng mắc thêm bệnh dị dạng mạch máu não bẩm sinh và viêm màng não. Hai cú đánh của anh Tăng qua tham chiếu chỉ chiếm 40% trong việc dẫn đến cái chết của họ Khanh, không phải nguyên nhân trực tiếp. Cộng thêm việc anh Tăng chủ động đầu thú cũng giúp anh được giảm nhẹ một phần án.

Bên cạnh đó, hành vi của họ Khanh là sai trái, cũng là nguồn cơn dẫn tới bi kịch.

Do đó sau cùng, anh Tăng được giảm án chỉ còn chịu án tù 5 năm. Tuy nhiên, anh vẫn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 220.000 NDT (hơn 700 triệu đồng).

Vụ việc đáng tiếc của anh Tăng khi đó đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Qua đó cũng đưa lời cảnh tỉnh cho nhiều người, cần nhìn rõ những hậu quả của việc "ngoại tình" và tránh xa.
*********

loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc ...

Thanh Tâm

Là triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc, triều đại nhà Thanh ghi nhận nhiều sự chuyển biến trong xã hội khi các kỹ thuật hiện đại, lối sống của người dân dần có thêm nhiều điều mới.

Cũng vào thời điểm này, văn hóa phương Tây đã phần nào đó du nhập vào đời sống của người dân Trung Quốc, khiến kĩ thuật nhiếp ảnh dần trở nên phổ biến. Tại đây, đã có hàng loạt những bức ảnh xưa được lưu lại thể hiện nhiều khía cạnh trong cuộc sống mà chúng ta không thể ngờ tới, cho hậu thế hình dung rõ hơn về xã hội lúc bấy giờ.

Người hầu của một người giàu có đang giặt quần áo với các dụng cụ đơn sơ. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ có thể thấy hộp bột giặt từ phương tây trong ảnh

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 1.

Người lính cuối thời nhà Thanh cầm súng

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 2.

Một góc con phố ở Bắc Kinh là quầy bán kẹo táo hấp dẫn của một người đàn ông

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 3.

Bức ảnh này chụp Từ Hi Thái hậu vào khoảng năm 1903 đến năm 1905 khi Từ Hi đã gần 70 tuổi

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 4.

Một thiếu nữ xinh đẹp và thanh lịch với mái tóc độc đáo và gương mặt nhìn vào hư không

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 5.

Bức hình chụp một kỹ nữ nổi tiếng vào cuối thời nhà Thanh tại Bắc Kinh vào năm 1900

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 6.

Một người phụ nữ chơi mạt chược ở Thành Đô năm 1910

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 7.

Hình ảnh một cô gái tại Tô Châu xinh đẹp, duyên dáng trong trang phục của những tiểu thư nhà giàu, chụp ảnh vào những năm 1920

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 8.

Những đứa trẻ của một gia đình giàu có vào cuối thời nhà Thanh với trang phục cầu kỳ, phong thái tự tin

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 9.

Phụ nữ trong nhà thổ có địa vị thấp, bị phân biệt đối xử vào cuối thời nhà Thanh

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 10.

Một cô gái chưa chồng vào cuối thời nhà Thanh, xét theo cách ăn mặc thì gia đình cô ấy tương đối giàu có

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 11.

Nguồn: Sohu


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê

***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 17 -03 -2024:

xxx

hcm-conlaybac******************

Gãy dương vật do quan hệ tình dục sai tư thế


Tây NinhNgười đàn ông 41 tuổi nhập viện trong tình trạng dương vật sưng to, bầm tím, bác sĩ chẩn đoán vỡ bao trắng thể hang do quan hệ tình dục sai tư thế.

Bệnh nhân cho biết trong lúc "thử tư thế yêu mới" với vợ thì nghe tiếng "rắc", bộ phận sinh dục đau nhói sau đó nhanh chóng sưng to, bầm tím. Một giờ sau tình trạng phù nề không giảm, anh đến bệnh viện khám.

Ngày 16/3, ThS.BS Nguyễn Vĩnh Bình, Trưởng khoa Ngoại Tiết Niệu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, cho biết dương vật của bệnh nhân biến dạng, sưng to, có khối máu tụ, vỡ bao trắng thể hang với đường rách dài 10 mm. Bác sĩ phẫu thuật khâu phục hồi, lấy máu tụ và phục hình bộ phận sinh dục cho bệnh nhân.

Hậu phẫu hai ngày, sức khỏe người bệnh ổn định, được xuất viện.

Êkíp phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Êkíp phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Các bác sĩ khuyến cáo quan hệ tình dục sai tư thế là nguy cơ hàng đầu gây tổn thương bộ phận sinh dục, rất khó khăn trong quá trình điều trị. Nam giới cần cẩn trọng khi quan hệ tình dục, tránh những tư thế lạ hoặc hành động không đảm bảo an toàn, dễ dẫn đến tai nạn.

Khi có dấu hiệu gãy, không nên ngại ngùng, chần chừ mà cần đến bệnh viện ngay để điều trị kịp thời. Việc này nhằm giúp bộ phận sinh dục tránh biến chứng như nhiễm trùng, cong hoặc mất khả năng cương cứng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và khả năng sinh hoạt tình dục sau này.

Mỹ Ý

************

Lòng oán hận giấu kín với 'chị dâu tương lai'


Trung QuốcÔm lòng bất mãn với bạn gái của anh trai, Tào Cương cản trở việc kết hôn, lên kế hoạch sát hại, che đậy tội ác.

Sáng 23/9/2002, cảnh sát huyện Nghị Quân, thành phố Đồng Xuyên, tỉnh Thiểm Tây nhận được tin báo án mạng xảy ra tại thôn Cao Miếu. Nạn nhân là Khấu Mai, 59 tuổi, được hàng xóm phát hiện tử vong trong phòng khách, trên cổ có ba vết chém.


Tại hiện trường, bà Mai ngã xuống cạnh ghế sofa cách cửa không xa, cửa ra vào và cửa sổ còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị đột nhập hay dấu hiệu vật lộn trong nhà.

Theo hàng xóm, bà Mai góa bụa, gia cảnh bình thường, sống kín đáo, ít khi ra ngoài và có mối quan hệ xã hội đơn giản.

Bác sĩ pháp y xác nhận bà Mai chết vào đêm khuya, ba vết đâm trên cổ trúng động mạch cảnh gây tử vong nhanh chóng. Đầu nạn nhân bị tổn thương do hung khí cùn. Tuy nhiên, hai loại hung khí không được tìm thấy tại hiện trường.

Cảnh sát suy đoán thủ phạm và nạn nhân có quen biết, nếu không tại sao một góa phụ lại mở cửa lúc nửa đêm?

Trên người bà Mai có vài trăm nhân dân tệ tiền mặt, ngôi nhà cũng không có dấu hiệu bị lục lọi, cho thấy thủ phạm gây án không phải vì cướp của.

Ngoài vết máu trên sàn, trên ngực nạn nhân còn có bã chè dường như bị đổ ra từ cốc nước trên bàn, trên máy giặt có chữ "Lai" viết bằng máu. Sau khi kiểm tra, chữ được viết bằng máu của chính nạn nhân.

Dựa vào dấu máu tại hiện trường, cảnh sát xác định bà Mai không hề di chuyển sau khi bị thương và ngã xuống đất. Chữ bằng máu đó chỉ có thể do hung thủ để lại. Cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay hoặc dấu chân nào đáng ngờ tại hiện trường, dường như thủ phạm đã cố tình dọn dẹp.

Qua điều tra sơ bộ, cảnh sát chỉ có thể nhận định nghi phạm là "một người đàn ông trưởng thành có quen biết với nạn nhân".

Người dân trong thôn tiết lộ bà Mai có quan hệ thân mật với người đàn ông tên Mục Cường, 62 tuổi, sống gần nhà. Cả hai đã tính đến chuyện kết hôn. Trước đó, bà Mai từng có hai bạn trai khác, nhưng họ đều đã lập gia đình riêng và không có động cơ giết người.

Để tìm manh mối mới, cảnh sát điều tra lại hiện trường, tìm thấy dưới gầm ghế sofa cách thi thể không xa có một miếng bông gòn dính nhiều máu. Qua đối chiếu, miếng bông này được xé ra từ chiếc chăn bông cũ trên giường bà Mai, vết máu lớn trên đó là của nạn nhân.

Miếng bông gòn thấm máu ở hiện trường. Ảnh: CNTV

Miếng bông thấm máu ở hiện trường. Ảnh: CNTV

Cảnh sát suy đoán hung thủ dùng miếng bông lau máu hoặc lau chùi hiện trường nên gửi đi xét nghiệm để tìm ADN hắn lưu lại. Kết quả là ngoài máu của nạn nhân, họ tìm thấy ADN của một người đàn ông khác. Cảnh sát lập tức thu thập mẫu máu của tất cả đàn ông trưởng thành trong bán kính 50 km quanh nhà bà Mai để so sánh ADN, nhưng không ai cho kết quả trùng khớp.

Trong lúc cuộc điều tra bế tắc, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ thôn Cao Miếu, trình báo có người bị sát hại. Người gọi là ông Cường, bạn trai bà Mai.

Tuy nhiên khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện em trai ông Cường là Tào Cương, vốn được cho là đã bị giết, lại đang nằm nghỉ trên giường. Cương hơn 30 tuổi, bị câm điếc từ nhỏ, là em cùng mẹ khác cha với ông Cường. Cả hai đều chưa lập gia đình riêng nên vẫn sống chung từ khi cha mẹ qua đời.

Nửa đêm hôm đó, Cương đột nhiên đánh thức anh, khoa tay ra hiệu rằng khi ra ngoài đi vệ sinh bị một kẻ bịt mặt tấn công, cứa vào cổ. Ông Cường vội gọi cảnh sát trong cơn hoảng loạn, khai nhầm rằng em trai đã bị giết.

Tuy nhiên, điều tra viên tinh mắt phát hiện Cương có biểu hiện lạ. Trước cảnh sát, anh ta luôn lộ vẻ căng thẳng, trên cổ có một vết cứa nhưng nhỏ và rất nông.

Qua thẩm vấn, điều tra viên được biết vào đêm bà Mai bị hại, Cương nhiều lần nôn ói vào nửa đêm, sau đó thức dậy trước bình minh để giặt và phơi quần áo mặc ngày hôm trước. Trong lần lấy máu trước đó, Cương khai rằng phải đi khám bệnh nên chưa lấy mẫu. Vài giờ trước khi bị "tấn công", Cương bị nhân viên công tác đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, kết quả cho thấy ADN của Cương không trùng khớp với ADN trên miếng bông.

Cảnh sát chỉnh lý lại toàn bộ vụ án và phát hiện ngoài Cương, còn một người đàn ông khác chưa được lấy mẫu là Vương Phúc, con rể thứ hai của bà Mai, làm tài xế chở hàng.

Bà Mai có một con trai và hai con gái. Hôm bà bị hại, con trai đưa con dâu sắp đẻ vào bệnh viện huyện. Hai con gái đều lấy chồng ở thôn khác. Con rể thứ hai bất hòa với bà Mai từ trước khi kết hôn, bà thậm chí không đến dự đám cưới, đôi bên chỉ nối lại quan hệ sau khi hai vợ chồng có con.

Phúc giải thích rằng phải đi giao hàng dài ngày nên không thể hợp tác lấy máu.

Kết quả đối chiếu cho thấy ADN nam giới trên miếng bông thuộc về Phúc. Tuy nhiên, sau khi tra xét hành tung của Phúc, cảnh sát phát hiện vào đêm xảy ra án mạng, anh ta được một người trong thôn thuê lái xe đến Tây An giao than, đến 4h mới về, không có thời gian gây án. Camera giám sát trên đường xác nhận bằng chứng ngoại phạm của Phúc.

Theo phân tích của chuyên gia pháp y, tất cả những người đàn ông từng tiếp xúc với miếng bông đều có thể để lại ADN trên đó, nhưng một lần tiếp xúc không có nghĩa anh ta là kẻ giết người. Hung thủ chắc chắn đã chạm vào miếng bông, nhưng không phải tất cả mẫu ADN trên bông đều có thể trích xuất được dựa trên trình độ kỹ thuật của địa phương vào thời điểm đó. Đội điều tra quyết định gửi vật chứng về Bộ Công an để xét nghiệm chính xác hơn.

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: CCTV

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: CCTV

Tháng 2/2003, Bộ Công an thông báo trên miếng bông đó, ngoài ADN của nạn nhân và Phúc, còn có một lượng nhỏ ADN của Cương.

Khi bị thẩm vấn lần hai dưới sự hỗ trợ của chuyên gia ngôn ngữ ký hiệu, Cương không chịu nổi áp lực tâm lý nên nhanh chóng nhận tội.

Theo lời khai, khi mẹ còn sống không tán thành chuyện tình cảm giữa ông Cường và bà Mai, khiến hai mẹ con thường cãi vã căng thẳng. Cương luôn rất nghe lời mẹ nên cũng ghét "chị dâu tương lai", thậm chí cho rằng bà Mai là nguyên nhân khiến gia đình bất hòa. Tuy nhiên, do bị câm điếc, khó biểu đạt, không ai biết về sự bất mãn của Cương đối với bà Mai.

Sau khi mẹ qua đời vào tháng 8/2002, mối quan hệ giữa ông Cường và bà Mai ngày càng gắn bó, Cương thỉnh thoảng sẽ bị nhờ sang giúp đỡ "chị dâu" một số việc đồng áng. Anh ta luôn vâng lời nên hàng xóm tưởng rằng quan hệ giữa họ rất tốt. Nhưng trên thực tế, Cương rất khó chịu.

Thấy mẹ mới mất mà hai người vội bàn chuyện kết hôn, Cương tức tối đổ cho bà Mai khiến mẹ mình tức chết để đạt được mục đích, từ đó quyết tâm không cho họ được như ý. Ông Cường và bà Mai không hề biết về sự oán giận trong lòng em trai.

Đêm 22/9/2002, Cương lừa bà Mai mở cửa, lập tức dùng gậy đánh vào đầu.... Vì oán hận, Cương hắt trà lên người nạn nhân rồi lặng lẽ dọn dẹp hiện trường. Để đánh lạc hướng điều tra, dù chưa từng đi học, anh ta cố nhớ lại cách viết chữ "Lai" bằng máu, đây là họ của một hộ gia đình trong thôn.

Cương nghĩ rằng điều này sẽ loại bỏ được nghi ngờ về mình, nhưng sau đó cảnh sát yêu cầu tất cả nam giới xét nghiệm máu để hợp tác điều tra, trong lúc hoảng loạn, anh ta tự diễn màn kịch bị tấn công.

Sau khi bị bắt, Cương khai nhận nơi giấu hung khí.

Tào Cương được cảnh sát dẫn giải đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CCTV

Tào Cương được cảnh sát dẫn giải đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: CCTV

Người dân trong thôn ngỡ ngàng khi biết Cương là hung thủ sát hại "chị dâu" vì thường ngày thấy anh ta hiền lành, thật thà.

Theo chuyên gia tâm lý, Cương luôn được mẹ và anh che chở, thiếu sự chín chắn, trưởng thành về suy nghĩ. Bị khuyết tật từ nhỏ nên Cương luôn bị người thân nhận định là không thể thành gia lập nghiệp. Theo thời gian, anh ta dần chấp nhận điều này, cũng quen tiếp nhận ý kiến của mẹ mà không cần suy nghĩ, từ đó bị ảnh hưởng bởi sự oán giận của mẹ đối với bà Mai.

Sau khi mẹ qua đời, Cương thấy mình chỉ còn anh trai, nhưng anh lại lên kế hoạch kết hôn và bắt đầu cuộc sống mới. Cương chưa sẵn sàng chấp nhận người chị dâu bị mẹ ghét bỏ, cũng chưa sẵn sàng sống tự lập. Tâm lý phức tạp này có thể đã khiến anh ta thấy khủng hoảng và cảm giác bị bỏ rơi. Nỗi oán giận và sợ hãi giấu kín trong lòng kết hợp, cuối cùng khiến Cương mất đi lý trí.

Về việc ADN của con rể thứ hai có trên miếng bông gòn thấm máu, sau nhiều lần tra hỏi, Phúc mới nhớ ra từng cùng vợ về thăm mẹ hơn một tháng trước án mạng. Anh ta uống say, nôn ra tấm chăn cũ được bà Mai trải làm đệm trên giường, đó chính là chiếc chăn bị hung thủ xé bông ra thấm máu.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sina)


*************
Chuyện về "quan bà tuyệt thế mỹ nhân ăn chơi" bí thư tỉnh Vĩnh Phúc
“Quan bà” Hoàng Thị Thuý Lan là "khúc củi" vừa bị cho vào "lò" đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Sinh năm 1966 tại tỉnh Vĩnh Phúc nhưng quê gốc của Thúy Lan ở Hưng Yên; Lan hiện là Uỷ viên Trung ương khoá 12 và 13, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc.


Hoàng Thị Thuý Lan là con gái ông Hoàng Quy (1926 – 2009). Ông Quy từng là Bộ trưởng Tài chính và là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN khóa 5 và 6. Ông Quy cũng từng nắm giữ các chức vụ như: Bí thư Lào Cai (1951-1954), Phó bí thư Phú Thọ, bí thư Vĩnh Phú (1977-1983), Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước (1983-1987), trước khi nắm giữ bộ trưởng Bộ Tài chính (1987-1992).
Về học vấn, Thuý Lan tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, làm giáo viên dạy trung học cơ sở. Sau Lan bỏ dạy, làm cán bộ phụ nữ thị xã. Xuất thân là “hạt giống đỏ”, lại được các quan anh nâng đỡ, Lan nhảy sang làm cán bộ Đoàn của Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc. Để tiến thân trong guồng máy chính trị cộng sản, Lan đi học chuyên tu Luật tại đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, lấy bằng thạc sĩ Luật.
Dư luận Vĩnh Phúc xầm xì, Lan được “nâng đỡ trong sáng” bởi nhân vật Trịnh Đình Dũng. “Trong sáng” thế nào, thực hư chưa rõ, chỉ biết từ năm 2005 đến 2011, thời kỳ Trịnh Đình Dũng giữ chức Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, thì hoạn lộ của Thuý Lan lên như diều gặp gió.
Năm 2005, Lan mới là bí thư Tỉnh đoàn; đến năm 2011, khi bí thư tỉnh uỷ Trịnh Đình Dũng rời Vĩnh Phúc để vào Hà Nội nhậm chức thứ trưởng Bộ Xây dựng, thì Lan đã ngồi vào ghế Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.
Tháng 2-2015, Thuý Lan nhảy lên ghế Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, lần lượt vào Uỷ viên Trung ương khoá 12 và 13 rồi ngồi ghế bí thư suốt hai nhiệm kỳ gần chục năm, đến khi bị bắt hai ngày trước. Điều đáng chú ý là, mặc dù bị dính nhiều bê bối trong suốt thời gian tại vị, nhưng cái ghế bí thư của Lan không hề suy suyển.

Là bí thư tỉnh uỷ, Lan bảo kê cho Tập đoàn Phúc Sơn của Nguyễn Văn Hậu, tức Hậu “vịt”, con nuôi của Trịnh Đình Dũng, liên tục giúp Hậu trúng thầu hàng chục dự án của tỉnh Vĩnh Phúc. Từ xây trường học, chợ búa, bệnh viện, công sở… đến các khu dân cư đầu tư vốn ngân sách lên đến hàng ngàn tỷ đồng, Phúc Sơn đều trúng thầu.
Năm 2017, kỳ họp 19, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã chỉ ra nhiều vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020, trong đó có trách nhiệm của bí thư Hoàng Thị Thúy Lan. “Giơ cao đánh khẽ”, UBKT Trung ương chỉ đề nghị Lan… kiểm điểm sâu sắc! Cho nên tháng 1-2021, Hoàng Thị Thuý Lan vẫn tái đắc cử Uỷ viên Trung ương khoá 13, nhiệm kỳ 2021-2026, tái trúng cử đại biểu quốc hội khoá 15.
Tháng 2-2021, vụ việc gây xôn xao dư luận, khi con gái bà Lan là Trần Huyền Trang được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trang sinh năm 1990, thi rớt đại học, được mẹ cho sang Trung Quốc du học. Về nước, Trang được tuyển vào công chức, được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành đoàn TP. Vĩnh Yên, sau nhảy sang làm chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bị dư luận lên án gay gắt, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi quyết định bổ nhiệm. Bí thư Lan và bộ sậu của bà ta đành ngậm bồ hồn làm ngọt, thu hồi quyết định để Trần Huyền Trang quay về ghế cũ ngồi, chờ cơ hội khác.

***

Nhiều người thân cận với Lan cho biết, mỗi ngày Lan dành hơn hai tiếng đồng hồ để trang điểm, từ gắn lông mi giả, duỗi tóc, sơn móng tay và một tiếng đồng hồ để tẩy trang, chọn thay trang phục nhiều lần. Lan có hàng trăm bộ váy xanh đỏ loè loẹt, đủ màu đủ sắc; bí thư tỉnh uỷ mà như phường chèo, vậy thời gian đâu Lan dành cho công việc, lo cho dân cho nước?
Ở tuổi gần 60, tại nghị trường hay ở các nơi Lan xuất hiện, Lan luôn mãn nguyện khi ai đó khen rằng, Lan “đẹp như tuổi 30”, ngực căng tròn, tóc óng ả, mượt mà thả xuống vai, mũi dọc dừa, hiền thục…

Nhiều câu chuyện về bí thư Lan thường được người dân phường Ngô Quyền mang ra đàm tiếu. Họ nói rằng, dù có chồng con nhưng bí thư Lan vẫn rất đa tình, đầy dục vọng và hưởng lạc thú trần gian. Việc này chúng tôi không thể xác minh nên không rõ thực hư ra sau, nhưng câu chuyện sau đây là có thật:
Đầu tháng 8-2022, một cán bộ Phòng Kinh tế Ủy ban nhân dân TP Vĩnh Yên qua đêm tại nhà Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan rồi ra đi vĩnh viễn. Nhân vật xấu số đó tên là Phan Huy Hùng, sinh năm 1975. Sau khi qua đêm tại nhà bí thư Lan, rạng sáng hôm sau, Hùng được đưa vào Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Lạc Việt, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong trạng thái mất ý thức, ngừng thở, mạch bằng 0, sau đó tử vong.


Truyền thông và tuyên giáo đảng cùng phối hợp với công an và Viện Kiểm sát tỉnh nhanh chóng vào cuộc, trấn an dư luận bằng cách sửa tuổi, đổi thời gian tử vong của Hùng để đánh lạc hướng, qua bài viết của VTV: Cán bộ Phòng Kinh tế UBND thành phố Vĩnh Yên tử vong tại bệnh viện, ghi nguồn từ Thông tấn xã Việt Nam. Nội dung trong bài chỉ có thể đánh lừa người dân ở xa, còn người dân trong phường Ngô Quyền đều biết rõ sự thật.

***
Bí thư Lan dùng quyền lực che đậy cho Phúc Sơn và các doanh nghiệp sân sau “ăn đất”, xé nát rừng Tam Đảo để xây khách sạn, phân lô bán nền. Ngân sách bị rút ruột, còn gia đình bí thư Lan thì giàu nứt đố đổ vách. Quyền lực nắm trong tay, tiền nhiều hơn lá rừng, nên quan bà Hoàng Thị Thuý Lan khuynh đảo cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc. Luân chuyển cán bộ để bán ghế, sắp xếp bè cánh, trừng phạt các đối thủ… là nghề của Lan.
Tuy suy thoái về mặt đạo đức, sa sút về nhân cách, vậy mà lần bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo mới đây, số phiếu tín nhiệm của bà Lan cao ngất ngưỡng và chỉ bị duy nhất một phiếu tín nhiệm thấp.
Từ lâu, người dân và cả các đảng viên, lão thành cách mạng tỉnh Vĩnh Phúc đã ngán ngẫm người đàn bà đầy tai tiếng đang nắm nhiều quyền lực ở tỉnh này, nhưng không ai dám lên tiếng, bởi họ hiểu cái giá phải trả khi đụng đến “quan bà” Thúy Lan.
Người ta còn biết, bí thư Lan cùng với hai “quan bà” khác là Đào Hồng Lan, bí thư Bắc Ninh và Nguyễn Thanh Hải, bí thư Thái Nguyên, là những phụ nữ luôn được “tổng quản” Nguyễn Phú Trọng khen đáo để rằng đó là những người phụ nữ “vừa đẹp, vừa hồng, vừa chuyên”. Vì vậy, nội bộ xầm xì rằng, gu cụ tổng “mặn quá”!
Có nguồn tin còn nói rằng, Hoàng Thị Thuý Lan rất được lòng ông “chủ lò”, cho đến tận ngày ông nhận được phúc trình, báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương và Bộ Công an, thì ông bàng hoàng đến té ngửa!
Mọi người đều rõ rằng, nếu không có sự che chở của ai đó, chắc bí thư Lan không dám lộng hành cả chục năm qua ở Vĩnh Phúc mà không bị gì. Nhưng thôi, chúng ta hãy cứ lạc quan như nhà báo Lê Thanh Phong, viết trên báo Lao Động hôm qua rằng: Bắt Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan, thêm một lần chứng minh "không có vùng cấm", bởi nếu không lạc quan như thế thì không biết dựa vào gì để tiếp tục sống trên đất nước này.
***********

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên ...

Trung Hạ

Một chiều của năm 2019, Lưu Chấn vui vẻ đến trường đón hai con tan học, về đến nhà, anh sững người với hai vị khách bên trong. Anh vội vàng bảo các con vào phòng chơi.

Không ai khác, người này là mẹ ruột của Lưu Chấn, Lý Thanh Vân, cũng là bà nội của hai đứa trẻ, và người còn lại là phóng viên của nhóm chương trình "Tìm kiếm người thân".

Nhưng bây giờ nhìn thấy phản ứng của Lưu Chấn, phóng viên cảm thấy có chút kỳ lạ, tại sao anh ta lại giống nạn nhân hơn?

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên đòi lại công bằng, sự thật phía sau khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Lý Thanh Vân

Sáng hôm đó, phóng viên đi theo Lý Thanh Vân đến cửa nhà con trai.

Trước khi lên lầu, tâm trạng của Lý Thanh Vân có chút e ngại, bà sợ con trai Lưu Chấn đuổi mình ra ngoài. Phóng viên an ủi Lý Thanh Vân dù thế nào cũng là con trai bà, sẽ không tàn nhẫn như vậy.

Nhưng Lý Thanh Vân lắc đầu, bà đã chứng kiến thái độ của con trai mình, nếu không phải không có nơi nào để đi, bà cũng sẽ không tìm phóng viên đến hòa giải.

Ai cũng có lý lẽ riêng

Theo Lý Thanh Vân, bà đã sống trong nhà của con trai Lưu Chấn vài năm và giúp chăm sóc các cháu.

Chăm cháu từ lúc chúng ra đời, nhưng ngay khi hai đứa trẻ vào tiểu học, Lưu Chấn lập tức đuổi mẹ ra khỏi nhà. Điều này ai nghe có lẽ cũng thấy lạnh lẽo trong lòng.

Theo lời kể của Lý Thanh Vân, Lưu Chấn bị gắn với hình ảnh đứa con trai bất hiếu.

Ba người cùng người ngồi xuống, Lý Thanh Vân bắt đầu kể lại những công sức mà bà đã đóng góp cho gia đình này trong những năm qua.

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên đòi lại công bằng, sự thật phía sau khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Lý Thanh Vân nói rằng mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng bà thường dùng tiền của mình để mua nhu yếu phẩm hàng ngày cho gia đình. Ngoài ra, bà cũng cho con trai vay 20.000 NDT (hơn 68,7 triệu đồng) để mua xe, nhưng vẫn chưa trả lại.

Phóng viên nói với Lý Thanh Vân rằng có thể Lưu Chấn đã chịu quá nhiều áp lực nên mới làm ra hành động không đúng như vậy.

Lý Thanh Vân thẳng thừng nói Lưu Chấn bây giờ rất giàu có, được hưởng khoản thừa kế 800.000 NDT (hơn 2,7 tỷ đồng) từ người chú đã mất.

Khi phóng viên hỏi về vấn đề này, biểu cảm của Lưu Chấn rất kỳ lạ, anh ta không nói một lời mà đuổi mọi người ra ngoài.

Lý Thanh Vân nổi cơn thịnh nộ, mắng Lưu Chấn bất hiếu và yêu cầu anh trả tiền cho bà, nhưng Lưu Chấn chỉ cười mỉm khi nghe câu này.

Trước yêu cầu của Lý Thanh Vân, Lưu Chấn kiên quyết nói anh sẽ không bỏ ra một xu, đồng thời gọi cho bố mình là Lưu Tông Tường.

Bị con trai đuổi ra khỏi nhà, mẹ già tìm phóng viên đòi lại công bằng, sự thật phía sau khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Lưu Tông Tường, chồng cũ của Lý Thanh Vân

Hóa ra Lý Thanh Vân và Lưu Tông Tường đã ly hôn từ lâu, ông biết rõ vợ cũ mình là người như thế nào.

Lý Thanh Vân và Lưu Tông Tường mang thai và sinh ra Lưu Chấn ngay sau khi họ kết hôn. Thế nhưng sinh con chưa được bao lâu, Lý Thanh Vân đã biến mất. Bà đến Quảng Đông lấy cớ đi làm, chỉ để lại hai cha con nương tựa vào nhau.

Những năm tiếp theo, Lý Thanh Vân phản bội Lưu Tông Tường ba lần, sau đó lợi dụng sự yếu mềm của chồng rồi lấy tiền đi mất.

Lưu Tông Tường không còn cách nào khác chỉ đành kết thúc cuộc hôn nhân này.

Ly hôn, Lưu Tông Tường dồn tâm sức nuôi nấng Lưu Chấn, không muốn tiết lộ cho con nghe về quá khứ đau lòng, để con vẫn có hình tượng về người mẹ tốt.

Khi Lưu Chấn kết hôn, Lý Thanh Vân đã tìm đến con trai, hy vọng anh có thể phụng dưỡng mẹ già. Lưu Chấn đã đồng ý mà không do dự, giao hai đứa con cho mẹ chăm sóc.

Ngoài việc cho mẹ sống cùng, Lưu Chấn còn chu cấp cho bà tiền sinh hoạt mỗi tháng. Lý do khiến Lưu Chấn trở mặt với mẹ là vì sự vô trách nhiệm của bà.

Con bất hiếu hay mẹ vô tâm?

Lưu Chấn và vợ phải đi làm vào ban ngày, Lý Thanh Vân chăm sóc hai cháu. Nhưng suốt một thời gian dài, bà thường nhốt hai đứa trẻ ở nhà để ra ngoài chơi mạt chược, nhảy quảng trường, hai cháu vì vậy mà bị thương nhiều lần.

Lưu Chấn đã nhắc nhở mẹ, nhưng Lý Thanh Vân không thay đổi chút nào. Tình huống nghiêm trọng nhất là bà nội đã để lạc cháu 4 lần trong những năm chịu trách nhiệm chăm sóc.

Lưu Chấn và vợ đã mất hết lòng tin ở Lý Thanh Vân, không còn muốn giao con cho bà.

Lý Thanh Vân đã ham vui từ trẻ, chỉ biết lấy tiền của gia đình đi tìm kiếm niềm vui, hoàn toàn không để ý đến sự sống chết của người khác, khi về già, bà lại không tu thân dưỡng tính, thói xưa lập lại.

Bị đuổi đi, Lý Thanh Vân một mực tìm phóng viên hòa giải cũng bởi vì bà không một xu dính túi.

Lưu Chấn cũng làm rõ với các phóng viên rằng anh đã trả lại 20.000 NDT cho Lý Thanh Vân, hai người không hề mắc nợ nhau.

Thấy không lấy được tiền, Lý Thanh Vân lộ ra bộ mặt thật, bắt đầu lăn lộn trên sàn nhà, Lưu Chấn chỉ lạnh lùng nhìn mà không phản ứng.

Có lẽ Lưu Chấn đã từng khao khát tình yêu của mẹ, anh cũng muốn làm đứa con hiếu thảo, nhưng Lý Thanh Vân đã bỏ rơi cha con họ và làm ra những điều tệ hại khi về già, điều này đã xóa sạch hoàn toàn dấu vết tình cảm cuối cùng của anh dành cho mẹ.

Có thể Lưu Chấn bây giờ là một "đứa con bất hiếu" trong mắt người khác, nhưng đây cũng là lựa chọn cuối cùng của anh trong sự bất lực.

Nguồn: 163


*************
Quang Dũng chính thức công khai người yêu mới là hotgirl 9X nổi tiếng sau 10 năm ly hôn Jennifer Phạm?
Theo như nam ca sĩ Quang Dũng mới đây như chính thức công khai người yêu mới là hotgirl 9X nổi tiếng sau khi 10 năm ly hôn với người đẹp Jennifer Phạm, khiến được nhiều người dành lời chúc mừng cho Quang Dũng, tuy nhiên về danh tính cô gái này khiến dân tình xôn xao.

Sau hơn 10 năm "đường ai nấy đi" với Jennifer Phạm, ca sĩ Quang Dũng đã tìm được tình yêu mới của đời mình. Anh chia sẻ: "Tôi đang vô cùng hạnh phúc. Thực ra tôi không sợ gì cả, cũng không sợ khoe thì mất vì niềm tin rất lớn. Chỉ là vì tôi muốn tận hưởng hạnh phúc của mình và không muốn chia sẻ sự riêng tư mà thôi. Nghề nghiệp của tôi có quá nhiều sự gièm pha, soi mói nên nếu tôi nói quá nhiều về hạnh phúc thì sẽ không hay. Tôi muốn được tự nhiên và thoải mái nhất trong hạnh phúc của mình". Dù hạnh phúc nhưng Quang Dũng vẫn không hé mở chân dung về người mới của mình.

Ca sĩ Quang Dũng

Từng trả lời phỏng vấn, Quang Dũng cho biết, chuyện kết hôn anh không chắc chắn nhưng yêu thì không thể thiếu vì đó là tinh thần sống. Anh xác nhận rằng bản thân hài lòng với cuộc sống hiện tại.

“Những người xung quanh vẫn quan tâm sao tôi chưa đi bước nữa hay công bố tình yêu mới mà cứ hát mãi về sự cô đơn. Tuy nhiên, tôi chỉ hát về nỗi cô đơn của ngày xưa mà thôi. Tôi của ngày hôm nay đã biết hạnh phúc là như thế nào. Tôi xin phép không chia sẻ về điều đó. Tôi đang có được những ngày tháng hạnh phúc và chỉ muốn khán giả biết thế thôi“, Quang Dũng bày tỏ.

Và trong số những người đẹp bị khoanh vùng là bạn gái mới của Quang Dũng thì gây sự chú ý nhiều nhất chính là hot girl Vũ Ngọc Châm. Vũ Ngọc Châm được nhiều người hâm mộ biết đến khi tham gia MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP.

Lý do khiến người hâm mộ tin rằng, Vũ Ngọc Châm là bạn gái mới của Quang Dũng là vì một số status gần đây của cô thường xuyên đăng tải hình ảnh thân mật với nam ca sĩ lên trang cá nhân.


Ca sĩ Quang Dũng và Ngọc Châm

Rất nhiều bạn bè của Vũ Ngọc Châm đã bình luận chúc mừng cô như: "Quá đẹp đôi", "Trai tài gái sắc", "Đôi này đẹp và xinh không thể không khen được"...

Trước lời khen ngợi đẹp đôi của bạn bè, Vũ Ngọc Châm không thừa nhận điều gì cô chỉ khéo léo bình luận lại rằng: "Anh Quang Dũng siêu trẻ và đẹp trai". Hiện tại, cả Quang Dũng và Vũ Ngọc Châm đều từ chối lên tiếng về tin đồn này.

Ca sĩ Quang Dũng sinh năm 1975 tại Bình Định. Anh được khán giả yêu mến bởi chất giọng ngot ngào, có phần da diết qua những giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng như "Còn ta với nồng nàn, "Còn đó chút hồng phai", "Vì đó là em", "Về đâu em hỡi", "Vị ngọt đôi môi", "Chuyện của tôi", "Khi",... Đồng thời anh cũng là một trong số rất ít nam ca sĩ thành công với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hồi năm 2007, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Quang Dũng bất ngờ kết hôn cùng Jennifer Phạm. Tưởng chừng cả hai sẽ có cuộc hôn nhân viên mãn, thế nhưng "đời không như mơ", họ đã quyết định đường ai nấy đi sau 2 năm chung sống. Hai người ly hôn trong lặng lẽ và lý do chia tay là gì là điều khiến công chúng tò mò hơn cả.

Có thời điểm, sau khi ly hôn, Jennifer Phạm cho biết, cô không còn tin tưởng vào tình yêu vĩnh cửu. Tuy nhiên, người đẹp vẫn có thể sẵn sàng chấp nhận và duy trì cuộc hôn nhân này. Và chỉ cần hai người vẫn dành cho nhau sự tôn trọng và tình nghĩa thì cô vẫn tiếp tục.

Jennifer Phạm từng cho hay: "Có thể vì mình đã qua một lần đổ vỡ rồi nên mình rất hiểu và luôn xác định tương lai là điều không biết trước. Mình luôn sẵn sàng để lỡ điều đó có xảy ra mình vẫn có thể sống tốt. Còn hiện tại thì chỉ biết cố gắng mỗi ngày để giữ lửa cho hạnh phúc đó, tình yêu đó".

"Rất có thể ngày mai ra đường lại thấy một người nào đó tốt hơn chồng mình hay vợ mình và lí trí bắt buộc phải thua con tim", Jennifer nói thêm.

Còn về phía Quang Dũng, nam ca sĩ thừa nhận anh và vợ cũ phải tốn không ít thời gian để có thể cởi mở và gặp lại nhau sau khi chia tay. “Con người không phải ai cũng có tất cả. Tôi có sự may mắn, có hạnh phúc, có nụ cười và cũng có sự chia ly, mất mát. Khi hết duyên nên dành sự tử tế cho nhau”, anh nói.

Hoa hậu Jennifer Phạm và Quang Dũng ly hôn vào năm 2009, cả hai đều không nhìn mặt nhau trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, sau này, cặp đôi đã khá cởi mở với nhau hơn. Nói về chuyện từng cạch mặt nhau, Quang Dũng từng chia sẻ: "Tôi và Jen gần như không nói chuyện, chỉ khi có việc cần thiết mới liên lạc. Tôi có nhắn tin rất nhiều lần nhưng Jen không trả lời. Tuy nhiên khi thời gian trôi đi, quá khứ khép lại và Jen tìm được hạnh phúc riêng, chúng tôi mới trò chuyện và chia sẻ với nhau trong để cùng chăm sóc, nuôi dạy Bảo Nam. Tôi là người chủ động 'làm hòa' vì Jen đã giận thì không bao giờ muốn nói chuyện".


*************

Mẹ đưa con trai đến nhà hàng ăn một bữa thịnh soạn rồi báo cảnh sát ...

Thanh Tâm

Ngày 11/3, Sở cảnh sát Uijeongbu ở Kyunggi-do, Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được tin báo bắt giữ một người đàn ông khoảng 40 tuổi tại một nhà hàng ở thành phố Uijeongbu.

Cụ thể, vào ngày xảy ra vụ việc, một người phụ nữ đã cùng con trai của mình đến nhà hàng thưởng thức bữa ăn thịnh soạn. Tuy nhiên, vào khoảng 16h30, người mẹ này đã gọi điện cho sở cảnh sát và thông báo rằng con trai bà đang sử dụng ma túy, đồng thời yêu cầu cảnh sát đến bắt giữ.

Mẹ đưa con trai đến nhà hàng ăn một bữa thịnh soạn rồi báo cảnh sát bắt giữ - Ảnh 1.

Người mẹ gọi điện báo cáo với cảnh sát về việc con trai mình sử dụng ma túy

Sau khi ập vào nhà hàng và bắt giữ người con trai, cảnh sát đã tiến hành test ma túy với người này và nhận được kết quả dương tính. Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu 3kg methamphetamine mà người đàn ông này cất giữ. Được biết, liều lượng này thậm chí còn đủ để tiêm cho khoảng 100.000 người.

Theo Channel A, người mẹ vốn đã biết con trai mình sử dụng ma túy nên đã dụ con trai đến nhà hàng rồi báo cảnh sát. Sau khi sự thật được tiết lộ, nhiều cư dân mạng vô cùng xót xa cho tình cảnh của người mẹ, đồng thời cũng cho rằng bà thực sự là một người mẹ tuyệt vời.

Hiện tại, cảnh sát đang lên kế hoạch xác nhận nguồn ma túy của người đàn ông này và thời điểm anh ta mua chúng.

Nguồn: Channel A


*********

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải ...

Trung Hạ

Cuối triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc được các sử gia đánh giá là giai đoạn xã hội phức tạp chưa từng có. Trong thời kỳ này, không chỉ có những tư tưởng chính thống truyền thống, mà còn có “Tây học Đông tiến”, rất nhiều văn hóa và đồ dùng nước ngoài... du nhập vào Trung Quốc, dẫn đến một thời kỳ lịch sử “vừa bảo thủ vừa cởi mở”.

Những bộ ảnh được chụp bởi máy ảnh phương Tây đã giúp hậu thế có cái nhìn chân thực hơn về con người và đời sống của họ ở thời kỳ nay. Từ người dân bình thường ngoài dân gian cho đến Từ Hi Thái hậu trong cung đình cũng đều thích thú và đam mê chụp hình. Nhờ vậy mà đã để lại kho tàng ảnh cũ đồ sộ, bao gồm cả văn hóa nghệ kỹ (kỹ viện kết hợp các loại hình nghệ thuật như đàn ca hát múa…).

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 1.

Đây là hình ảnh bên trong một kỹ viện ở Quảng Châu được chụp vào năm 1871, nhưng đây không phải là trên đất liền, mà là nhà thuyền hoa nổi bồng bềnh trên nước. Từ quy mô và khí thế của loại thuyền này, cộng thêm những họa tiết chạm khắc tinh xảo nới thấy trình độ chế tạo loại nhà thuyền này không hề tầm thường. Đương nhiên cũng không thể làm được nếu không có chi phí khổng lồ. Loại nhà thuyền kỹ viện xa hoa này chỉ dành cho quan lại và thương nhân giàu có đến tận hưởng cuộc sống, người bình thường không được phép vào.

Mỗi đêm, nhà thuyền kỹ viện được thắp sáng rực rỡ, tiếng ca hát và nhạc cụ vang vọng, lúc thì dừng lại giữa sông lúc thì trôi nổi theo dòng chảy.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 2.

Năm 1901, hai thương nhân đang thảo luận về chuyện kinh doanh. Bức ảnh này được chụp trong một kỹ viện ở Bắc Kinh. Xung quanh hai thương nhân là 5 cô ca kỹ đang đàn hát, vui cười.

5 cô ca kỹ này trông còn rất trẻ, họ ăn mặc lộng lẫy, không cần phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc. Đây chắc chắn là cuộc sống đầy chất lượng khó có được trong thời đại nghèo khó đó. Chỉ nhìn quần áo họ mặc cũng đủ biết không phải thứ mà người bình thường đủ khả năng mua được.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 3.

Bức ảnh nhóm của một kỹ viện được chụp vào năm 1901. Bạn có nhận xét gì về nhan sắc của những cô kỹ nữ trong bức ảnh này. Nhiều cư dân mạng dành tặng cơn mưa lời khen đến hai cô gái ngồi hàng chính giữa, nhan sắc của họ nếu được đặt vào thời ngày nay cũng không hề tầm thường.

Có 2 chi tiết được đánh giá là rất dễ thương trong bức ảnh này. Một là chi tiết hai cô gái ngồi giữa nắm tay nhau để chụp hình, chi tiết còn lại là cô gái đứng phía sau đã đặt tay lên vai cô gái phía trước. Cả khung hình nhìn đơn giản mà hài hòa đến không tưởng.

Hãy chú ý đến đôi chân “ba tấc kim liên” của họ, đây được xem là một trong những tiêu chuẩn về cái đẹp ở thời bấy giờ.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 4.

Hai cô ca kỹ tươi cười, ăn mặc sang trọng, trang điểm đậm và còn rất trẻ. Người thì kéo đàn, người thì hát, cộng thêm nhan sắc xinh đẹp, đây chính là “cần câu cơm” giúp họ không cần phải lo lắng đến chuyện cơm áo gạo tiền mỗi ngày.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 5.

Người phụ nữ trong bức ảnh cũ này mang đến cho người ta cảm giác rất thời trang, mặc sườn xám, toát ra sự tao nhã trong nét quyến rũ của người phụ nữ phương Đông.

Ảnh cũ ghi lại bên trong kỹ viện thời nhà Thanh: Có nhiều điều khiến bạn phải vỡ lẽ vì quá khác trên phim - Ảnh 6.

Đây là một kỹ nữ rất nổi tiếng cuối triều đại nhà Thanh tên Tiểu Vinh Hỷ, ngoại hình thanh tú, gương mặt xinh đẹp, dáng người nhỏ nhắn, khiến biết bao người đàn ông mê đắm.

Nhắc đến kỹ viện, có lẽ nhiều người thường nghĩ rằng nơi đây không đứng đắn. Song kỹ viện thời ấy rất đa dạng. Có loại kỹ viện cao cấp, kỹ nữ “chỉ bán nghệ, không bán thân”, khách hàng phải trả nhiều tiền mới có thể vào nghe họ đàn ca nhảy múa. Thậm chí, nếu không có tài nghệ mà chỉ dựa vào nhan sắc, một kỹ nữ cũng không thể tồn tại lâu dài trong kỹ viện.

Nguồn: Sohu


************
Nghi vợ ngoại tình, chồng trốn dưới gầm giường nằm canh cả tiếng rồi chết lặng với cảnh trước mắt
Vốn nghĩ đây là cuộc bắt gian bình thường, chẳng ngờ diễn biến sau đó lại dẫn tới thảm kịch không ai mong muốn.

Cảnh sát thành phố Miên Dương, Tứ Xuyên từng xử lý một vụ án gây chấn động dư luận Trung Quốc. Vì tình tiết vụ việc vô cùng đặc biệt nên tòa án cùng cơ quan có thẩm quyền đã phải tiến hành điều tra cẩn trọng trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Nghi vợ ngoại tình, chồng trốn dưới gầm giường nằm canh cả tiếng đồng hồ
Người dân tại khu tập thể huyện Tam Thái cho biết, Anh Tăng cùng người vợ kém mình hơn chục tuổi là cô Lý bắt đầu dọn về đây chung sống từ đầu năm 2019. Vì ngoại hình chênh lệch, chồng già vợ trẻ nên cặp đôi thường trở thành tâm điểm chú ý của hàng xóm xung quanh.



Cặp đôi chồng già vợ trẻ nhận nhiều lời bàn tán của người xung quanh. Ảnh minh họa
Ban đầu thường có điều tiếng không mấy hay ho về cặp đôi này, đặc biệt là về anh Tăng. Tuy nhiên vì tính cách thân thiện, hiền lành hay giúp đỡ hàng xóm nên anh Tăng nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ những người xung quanh.

Không chỉ là một người hiền lành, anh Tăng còn nổi tiếng là người chịu thương chịu khó, hết mực yêu thương vợ. Hàng ngày anh đi làm từ rất sớm, tối muộn mới về nhưng luôn phụ giúp vợ việc nhà. Cuộc sống gia đình của vợ chồng anh khiến nhiều người ngưỡng mộ cho đến giữa năm 2020.

Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 5 năm 2020, anh Tăng bắt đầu nghe được những lời lẽ không hay về việc vợ mình có quan hệ không đúng mực với một người đàn ông họ Khanh.

Vợ anh Tăng ban đầu một mực phủ nhận, tuy nhiên trong một lần tình cờ chính anh Tăng bắt gặp cảnh vợ mình đi hẹn hò với người đàn ông lạ mặt. Thậm chí, qua lời hàng xóm anh còn biết được gần đây nhân lúc anh đi công tác dài ngày, vợ anh từng lén lút đưa ai đó về nhà vài lần.

Quá bất ngờ trước những thông tin này, anh Tăng vô cùng tức giận nhưng vẫn muốn kiểm chứng lại một lần nữa.

Chính vì vậy, anh thông báo với vợ sẽ đi công tác từ ngày 17/06/2020. Đến ngày hẹn, anh chuẩn bị đồ đạc và rời khỏi nhà từ sáng sớm. Tuy nhiên sau đó nhân lúc vợ ra ngoài thì lén quay về nhà và trốn tạm dưới gầm giường. Anh Tăng trốn dưới gầm giường từ khoảng 12 giờ trưa tới 1 giờ chiều thì nghe thấy tiếng mở cửa. Cảnh tượng sau đó khiến anh không khỏi sững sờ.



Nghi vợ ngoại tình, chồng trốn dưới gầm giường nằm canh cả tiếng rồi chết lặng với cảnh trước mắt. Ảnh minh họa

Kỳ án quanh ta: Mất mạng vì một câu nói!
Dù đã phần nào chuẩn bị tinh thần nhưng anh Tăng vẫn không khỏi bàng hoàng khi thấy cảnh vợ mình dắt một người đàn ông lạ mặt về nhà. Không những vậy, cả hai còn có những hành động thân mật khiến anh Tăng sôi máu. Tuy nhiên anh vẫn cố giữ lý trí và định ra đối chất. Không ngờ đúng lúc này anh nghe thấy vợ mình cùng gã tình nhân có những lời nói không đúng mực. Thậm chí vợ anh còn lời nói chê bai anh yếu kém cỏi mọi mặt, không có gì tốt bằng nhân tình khiến anh Tăng nhất thời mất bình tĩnh. Trong phút nóng giận, anh chui ra khỏi gầm giường và cầm vật cứng đập mạnh vào lưng gã nhân tình 2 phát. Cả hai người thấy anh Tăng thì vô cùng bàng hoàng, gã đàn ông ngay sau đó gục xuống giường.

Sau khi phát tiết xong, bất chấp vợ xin lỗi, anh Tăng lấy toàn bộ quần áo của cả hai ra ngoài ném vào thùng rác. Xong xuôi anh lấy điện thoại của vợ báo cho cảnh sát toàn bộ sự việc.

Tuy nhiên, sự việc sau đó lại diễn biến khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi khi cảnh sát tới hiện trường thì người đàn ông họ Khanh đã tử vong.


Ngay khi biết tin, người nhà của họ Khanh ngay lập tức làm đơn kiện anh Tăng và yêu cầu xử phạt cùng bồi thường 300.000NDT (khoảng 1 tỷ đồng).

Phán quyết cuối cùng

Phía người nhà họ Khanh kiên quyết tố cáo anh Tăng tội giết người, phải chịu án tù chung thân. Phía tòa án cùng cơ quan chức năng rất đau đầu vì vụ án này. Phải mãi tới khi có kết quả khám nghiệm tử thi, phía tòa án mới đưa ra được phán quyết cuối cùng.

Nguyên nhân khiến họ Khanh tử vong là do suy hô hấp cấp tính. Bản thân họ Khanh cũng mắc thêm bệnh dị dạng mạch máu não bẩm sinh và viêm màng não. Hai cú đánh của anh Tăng qua tham chiếu chỉ chiếm 40% trong việc dẫn đến cái chết của họ Khanh, không phải nguyên nhân trực tiếp. Cộng thêm việc anh Tăng chủ động đầu thú cũng giúp anh được giảm nhẹ một phần án.

Bên cạnh đó, hành vi của họ Khanh là sai trái, cũng là nguồn cơn dẫn tới bi kịch.

Do đó sau cùng, anh Tăng được giảm án chỉ còn chịu án tù 5 năm. Tuy nhiên, anh vẫn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 220.000 NDT (hơn 700 triệu đồng).

Vụ việc đáng tiếc của anh Tăng khi đó đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Qua đó cũng đưa lời cảnh tỉnh cho nhiều người, cần nhìn rõ những hậu quả của việc "ngoại tình" và tránh xa.
*********

loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc ...

Thanh Tâm

Là triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc, triều đại nhà Thanh ghi nhận nhiều sự chuyển biến trong xã hội khi các kỹ thuật hiện đại, lối sống của người dân dần có thêm nhiều điều mới.

Cũng vào thời điểm này, văn hóa phương Tây đã phần nào đó du nhập vào đời sống của người dân Trung Quốc, khiến kĩ thuật nhiếp ảnh dần trở nên phổ biến. Tại đây, đã có hàng loạt những bức ảnh xưa được lưu lại thể hiện nhiều khía cạnh trong cuộc sống mà chúng ta không thể ngờ tới, cho hậu thế hình dung rõ hơn về xã hội lúc bấy giờ.

Người hầu của một người giàu có đang giặt quần áo với các dụng cụ đơn sơ. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ có thể thấy hộp bột giặt từ phương tây trong ảnh

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 1.

Người lính cuối thời nhà Thanh cầm súng

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 2.

Một góc con phố ở Bắc Kinh là quầy bán kẹo táo hấp dẫn của một người đàn ông

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 3.

Bức ảnh này chụp Từ Hi Thái hậu vào khoảng năm 1903 đến năm 1905 khi Từ Hi đã gần 70 tuổi

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 4.

Một thiếu nữ xinh đẹp và thanh lịch với mái tóc độc đáo và gương mặt nhìn vào hư không

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 5.

Bức hình chụp một kỹ nữ nổi tiếng vào cuối thời nhà Thanh tại Bắc Kinh vào năm 1900

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 6.

Một người phụ nữ chơi mạt chược ở Thành Đô năm 1910

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 7.

Hình ảnh một cô gái tại Tô Châu xinh đẹp, duyên dáng trong trang phục của những tiểu thư nhà giàu, chụp ảnh vào những năm 1920

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 8.

Những đứa trẻ của một gia đình giàu có vào cuối thời nhà Thanh với trang phục cầu kỳ, phong thái tự tin

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 9.

Phụ nữ trong nhà thổ có địa vị thấp, bị phân biệt đối xử vào cuối thời nhà Thanh

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 10.

Một cô gái chưa chồng vào cuối thời nhà Thanh, xét theo cách ăn mặc thì gia đình cô ấy tương đối giàu có

Chiêm ngưỡng loạt ảnh xưa thời nhà Thanh: Hé lộ một góc đường phố Bắc Kinh, người phụ nữ Tô Châu gây chú ý - Ảnh 11.

Nguồn: Sohu


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê
MauLon.Net - Ảnh sex Thái Lan - Quán em có bán cà phê

***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm