Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ nhật Ngày 02 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tổng thống của siêu cường quốc số một thế giới được cho là một vị chính trị gia hài hước nhất thế giới khi thường xuyên bị bắt gặp với những hình ảnh vui nhộn, hài hước và gần gũi.

*************************


Thăm nhà nghỉ bí ẩn của lãnh đạo Triều Tiên


Giữa lúc Triều Tiên đang thu hút sự quan tâm của toàn thế giới bởi vụ xử tử, nhân vật số hai của Triều Tiên Jang Song Thaek, phóng viên đến thăm ngôi biệt thự bí ẩn là nơi ông và cha của nhà lãnh đạo Kim Jong - un từng sống.

Tiết trời vùng biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc lạnh thấu xương cộng thêm những cơn gió từ biển khơi khiến ngôi biệt thự đá 2 tầng Hwajinpo càng thêm lạnh lẽo.

Khác với các danh thắng khác ở Hàn Quốc luôn chật cứng du khách, biệt thự của gia đình họ Kim thường chỉ đón khoảng trăm khách mỗi ngày vì nằm cách biệt, không có trong các tour du lịch thông thường và đơn giản là nhiều người dân miền Nam không thích tới nhà của những nhà lãnh đạo phương Bắc. Tuy nhiên, vào mùa hè nơi đây khá đông đúc vì nằm cạnh một trong những bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc.

 
Ngôi biệt thự nhìn từ bên ngoài, mặt trước nhìn ra biển về phương Bắc với rất nhiều cửa sổ.
Ngôi biệt thự nhìn từ bên ngoài, mặt trước nhìn ra biển về phương Bắc với rất nhiều cửa sổ.
 

Cách thủ đô Seoul chừng 300 km, gần cảng cá Geojin, biệt thự Hwajinpo, theo các tài liệu lịch sử và những người bán hàng ở đây kể lại, là ngôi nhà mà gia đình người sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành (Kim Il-Sung) dùng làm nơi nghỉ. Biệt thự được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đức, hoàn thành xây dựng vào năm 1937.

 

Để vào ngôi biệt thự nằm giữa lưng chừng núi, chúng tôi leo bộ lên khoảng 50 bậc thang đá. Biệt thự Hwajinpo đặt theo tên của vùng bờ biển phía Đông thuộc tỉnh Gangwon-do của Hàn Quốc, vốn là lãnh thổ của Triều Tiên, nằm ở vị trí tuyệt đẹp, lưng tựa vào núi và mặt nhìn ra biển, hướng về phương Bắc.

 

Toàn bộ mặt ngoài của biệt thự hình chữ nhật rộng khoảng 180 m2 này được ốp đá, mỗi tầng đều được bố trí một căn phòng hình tròn nằm chính giữa làm nơi để tiếp khách và lưu trữ các tài liệu. Mặt tiền biệt thự là căn phòng hình bán nguyệt ở cả 2 tầng với rất nhiều cửa sổ nhìn ra biển.

 

Vị trí tuyệt đẹp, cùng phong cách kiến trúc hòa quyện giữa phương Tây và phương Đông của ngôi biệt thự đá lý giải lý do vì sao người sáng lập CHDCND Triều Tiên chọn đây làm nơi nghỉ dưỡng.

 

Ngay sau Thế chiến II, khi bán đảo này giành được độc lập từ Nhật Bản, vùng bờ biển Hwajinpo thuộc về phần lãnh thổ Triều Tiên và biệt thự trở thành nhà nghỉ của gia đình nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Sau chiến tranh liên Triều 1953, theo đường biên giới mới do Liên Hợp Quốc vẽ lại, vùng đất ven biển này (bao gồm cả ngôi biệt thự) bỗng nhiên thuộc về phần lãnh thổ Hàn Quốc.

 

Sau nhiều thập kỷ bỏ không, biệt thự một thời trở thành nhà nghỉ của các sĩ quan quân đội Hàn Quốc và từng gây tranh cãi từ năm 1999 khi chính phủ chính thức mở cửa đón khách du lịch. Hôm chúng tôi ghé thăm, biệt thự gần như bị bỏ hoang vì mặc dù có bố trí một người trông coi và đón khách ngay tầng một, nhưng suốt buổi người đó không có mặt.

 

Dường như để tránh sự chỉ trích, Chính phủ Hàn Quốc đã biến ngôi biệt thự thành bảo tàng, nhà văn hóa’ trưng bày những hình ảnh về cuộc chiến tranh liên Triều 1950 – 1953 cùng những hậu quả của nó, khát khao thống nhất và những nét chấm phá về đời sống của hai miền trên bán đảo Triều Tiên.

 
Tượng đài Chủ tịch Kim Nhật Thành.
Tượng đài Chủ tịch Kim Nhật Thành.
 

Dấu tích gia đình chủ tịch Kim

 

Khi leo bộ từ bờ biển lên biệt thự theo các bậc thang đá, đập vào mắt chúng tôi là bức ảnh chụp 5 em bé đang ngồi trên chính các bậc thang đá giữa lưng chừng lối đi vào tháng 8/1948 và một trong số đó là cố lãnh đạo Kim Jeong-il (cha của Kim Jong – un) lúc mới 6 tuổi.

 

Theo tài liệu phía Hàn Quốc, tuổi thơ của cố lãnh đạo Kim Jong-il từng một thời gắn bó với ngôi biệt thự cũng như vùng đất này và trong một lần hiếm hoi gặp một quan chức ngoại giao Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng ông cũng từng đề cập đến điều này.

 

Kiến trúc của biệt thự dù đã qua vài lần sửa chữa, nhưng hầu như vẫn được giữ nguyên trạng. Ngoài bức ảnh ở bậc thang đá, những dấu tích còn lại của gia đình Chủ tịch Kim không nhiều.  

 

Trên tầng 2 của ngôi nhà vẫn lưu giữ căn phòng được cho là nơi làm việc và nghỉ ngơi của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành cùng phu nhân mỗi khi về đây. Căn phòng khá đơn sơ với bộ bàn ghế gỗ, kệ gỗ cũ kỹ để sách cùng các vật dụng, một chiếc giường nhỏ, đài hiệu Zenith, gương, chậu đồng, đèn dầu treo trên trần và có cả lò sưởi giúp vượt qua cái lạnh mùa đông…

 

Trong phòng vẫn còn treo một bộ quần áo theo kiểu mà nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành thường mặc, bên cạnh đó là bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Triều Tiên những năm 1940.

 

Chúng tôi cố nán lại tới tận trưa, lùng sục khắp các phòng, lên cả sân thượng với hi vọng tìm thêm dấu tích hay những câu chuyện kể về gia đình Chủ tịch Kim khi khách du lịch người Hàn Quốc bắt đầu lác đác đến thăm ngôi biệt thự.

 

Trong lúc rảnh rỗi vì vắng khách, những người bán hàng ở dưới chân núi vẫn thường kể cho khách du lịch câu chuyện về những năm tháng gia đình Chủ tịch Kim sống ở đây. Tuy nhiên, chẳng có tài liệu nào chứng minh những câu chuyện của họ là có thật nên ngôi biệt thự ngày càng trở nên huyền bí.

 

Người Triều Tiên ở Hàn Quốc

 

Điều đặc biệt, những người bán hàng, láng giềng xưa của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành đều là người Triều Tiên. Họ cùng với hàng ngàn gia đình khác ở vùng biển Hwajinpo và cảng cá Sokcho …cách đó không xa đều có họ hàng ở Triều Tiên, nhưng kể từ năm 1953 đến nay khi đường biên giới giữa hai miền được vẽ lại, họ chưa có cơ hội để trở về quê hương hay gặp mặt người thân.

 

Nhiều người Hàn Quốc có quê hương ở Triều Tiên vì thế đã chuyển đến vùng đất gần biệt thự gia đình Chủ tịch Kim sinh sống như để gần hơn và tưởng nhớ về phương Bắc.

 

Nhà nghỉ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc

 

Điều đặc biệt, cũng nằm trong vùng biển Hwajinpo cách biệt thự gia đình Chủ tịch Kim gần 2km là nhà nghỉ của Tổng thống đầu tiên Hàn Quốc Rhee Syngman được xây dựng ngay sau chiến tranh liên Triều 1953.

 

Nhà nghỉ của Tổng thống Rhee Syngman chỉ có một tầng, kiến trúc khá đơn sơ, mặc dù nằm trên núi và nhìn ra hồ, nhưng về tổng thể thua xa vị trí ngôi biệt thự đá của gia đình Chủ tịch Kim. Tuy nhiên, nhà nghỉ của Tổng thống Hàn Quốc được chăm sóc khá kỹ, luôn có nhân viên túc trực để giới thiệu; mọi vật dụng liên quan đều được lưu giữ cẩn thận.

 

Theo Trí Đường

Tiền phong

*****************************

Ám ảnh cảnh “cái bang” bủa vây cổng chùa ngày đầu năm

  Trước cổng chùa Thiên Ấn (xã Tịnh An, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), hàng chục người ăn xin vây quanh hai bên lối vào cổng chùa, trong đó có cả những người đàn ông khỏe mạnh…

Từ mờ sáng ngày mùng 1 Tết đến nay, chùa Thiên Ấn đón hàng vạn lượt người đến thắp hương, khấn vái cầu an và xin xăm đầu năm mới Giáp Ngọ. Đây cũng là thời điểm “cái bang” tụ tập về mong kiếm lộc từ lòng hảo tâm của người đi lễ chùa.

 

Ngồi dọc hai bên cổng chùa Thiên Ấn, ngoài những người mất khả năng lao động còn có nhiều phụ nữ và đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng tham gia ăn xin. Khi có người chụp hình, họ quay mặt hoặc che mặt xấu hổ.

 

Nằm ngay cổng ra vào, hình ảnh một thanh niên với thân hình cường tráng, khoác trên mình chiếc áo bệnh nhân ghi dòng chữ Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên, người thanh niên này dùng mũ len màu đen che kín mặt, cứ vài phút lại mở mũ ra kiểm tra tiền một lần, nếu nhiều thì lấy tiền cất vào túi.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn bắt gặp một số trẻ em ăn xin lần lượt đến đưa tiền cho một người đàn ông ngồi gần cổng chùa. Khi đưa máy ảnh lên chụp, đứa bé vội chạy ra chỗ khác.

 

Một số hình ảnh PV Dân trí ghi lại tại khu vực chùa Thiên Ấn.
 
Với dáng người khỏe mạnh, người đàn ông này khoác trên mình bộ đồ tu hành cũng để ăn xin
Với dáng người khỏe mạnh, người đàn ông này khoác trên mình bộ đồ tu hành cũng để ăn xin

Người đàn ông bị cụt 2 chân nằm giữa đường vào cổng chùa Thiên Ấn
Người đàn ông bị cụt 2 chân nằm giữa đường vào cổng chùa Thiên Ấn

Phụ nữ khỏe mạnh kiếm cơm bằng nghề ăn xin.
Phụ nữ khỏe mạnh kiếm cơm bằng nghề ăn xin.

Người mẹ bắt đứa con khỏe mạnh nằm dưới nền đất để xin lòng hảo tâm
Người mẹ bắt đứa con khỏe mạnh nằm dưới nền đất để xin lòng hảo tâm

Người đàn ông khỏe mạnh mặc chiếc áo bệnh nhân của BV Trung ương Huế và che kín mặt để ăn xin
Người đàn ông khỏe mạnh mặc chiếc áo bệnh nhân của BV Trung ương Huế và che kín mặt để ăn xin

Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin
Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin

Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin
Người đàn ông (dấu tròn đỏ) chỉ đạo nhóm trẻ em đi ăn xin, khi PV chụp ảnh, cháu bé bỏ chạy ra cổng chùa

Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin
Mỗi dịp lễ, tết, ngày rằm thì người ăn xin tụ tập trước cổng chùa Thiên Ấn, gây phản cảm nơi tham quan và tôn nghiêm

Hai người đàn ông khỏe mạnh ngự trị ngay trước cổng chùa Thiên Ấn ăn xin.
Hai người đàn ông khỏe mạnh ngự trị ngay trước cổng chùa Thiên Ấn ăn xin.

 

Hồng Long

**********************

135 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày Tết

Trong 5 ngày nghỉ Tết (từ 28 đến mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 290 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 135 người, bị thương 313 người. So với cùng kỳ năm 2013, số người chết giảm 30 người nhưng lại tăng 180 người bị thương.

Trong tổng số 290 vụ TNGT có 285 vụ đường bộ, làm chết 130 người, bị thương 313 người (trong đó có 125 vụ va chạm, làm bị thương 132 người); đường sắt xảy ra 4 vụ làm chết 4 người; đường thủy nội địa xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết. Toàn quốc không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Năm ngày nghỉ Tết, các lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 19.450 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 9 tỷ 364,2 triệu đồng; tạm giữ 17 xe ô tô, 3.560 xe mô tô.

Những ngày nghỉ Tết vừa qua ghi nhận việc xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông được phản ánh qua đường dây nóng, sau khi tiếp nhận các thông tin đã được chuyển đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý xe vi phạm và nhà xe vi pham.

Số lượt phản ánh qua các đường dây nóng gần 300 lượt/ 5ngày, chủ yếu tập trung vào ngày 28,29,30/1/2014, do thời gian đó người dân về quê ăn tết. Nội dung phản ánh chủ yếu là tình trạng tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định.

Một số trường hợp cụ thể như: Xe giường nằm biển số 36B-00206 từ Mỹ Đình đi Thanh Hoá; xe19B-00376 của công ty thương mại dịch vụ Phúc Hưng từ Phú Thọ về Hà Nội thu vé cao gấp 2,5 lần. Xe khách biển số 16H-4365 từ Hải Phòng đi Thanh Hoá của nhà xe Tuấn Tài giá vé liêm yết 95.000 đồng, nhà xe đã thu 200.000 đồng, xe 35 chỗ ngồi nhà xe đã chở 60 người; xe17H-3497 của nhà xe Hưng Hải chạy tuyến Thái Bình đi Lai Châu xe đã chở hơn 80 người trong khi xe chỉ có 45 chỗ…

C.N.Q



*************************


Tài phiệt Hồng Kông hủy giải 2.700 tỉ đồng kén rể


(NLĐO) – Tỉ phú bất động sản Cecil Chao đã lùi bước và tuyên bố rút lại giải thưởng 1 tỉ đô-la Hồng Kông (tương đương hơn 2.700 tỉ đồng) để kén rể cho cô con gái đồng tính Gigi Chao sau khi cô viết tâm thư cảm động gửi ông hôm 29-1. Tuy nhiên ông vẫn không thừa nhận người tình Sean Eav của Gigi là một thành viên trong gia đình.

Trả lời phỏng vấn với CNN hôm 31-1, nhà tài phiệt Cecil giãi bày: “Nếu đây là những gì hiện tại con bé đang muốn thì vụ việc đã kết thúc ở đây. Tôi không định dùng tiền để mua hạnh phúc của con gái mà con bé phải tự chọn lấy hạnh phúc của mình”.

Tuy vậy, Cecil vẫn nuôi hy vọng thiên hướng tình dục của con gái sẽ thay đổi theo thời gian. Ông nói: “Con bé mới chỉ 33 tuổi thôi, cuộc đời luôn thay đổi mà. Ý tôi là tôi cũng thay đổi rất nhiều từ khi 33 tuổi đến nay”.

 

Gigi Chao và bố cô - nhà tài phiệt Cecil Chao. Ảnh: Independent UK

 

Năm 2012, tỉ phú Cecil Chao đã khiến cả thế giới xôn xao khi treo thưởng 500 triệu đô-la Hồng Kông cho người đàn ông nào có thể làm cho cô con gái đồng tính của ông “trở lại thành dị tính”, chịu kết hôn với nam giới và tránh xa khỏi người tình Sean Eav.

Đã có đến 20.000 người đàn ông “đăng ký” để theo đuổi con gái của nhà tài phiệt 77 tuổi nhưng đều thất bại và không lay chuyển được cô.

 

 

Gần đây ông Cecil lại gây sốc khi trả lời phỏng vấn với một tờ báo Malaysia rằng ông sẽ tăng gấp đôi số tiền thưởng lên thành 1 tỉ đô-la Hồng Kông (hơn 2.700 tỉ đồng) cho bất kỳ người đàn ông nào làm được điều này.

Sau động thái này của cha, Gigil Chao đã viết một tâm thư gửi cha có nội dung rất chân thành, xúc động. Gigil viết: “Con biết sẽ rất khó để cha hiểu được chứ đừng nói đến chấp nhận việc con bị hấp dẫn bởi một người phụ nữ. Con cũng không biết phải giải thích thế nào, điều đó đến thật nhẹ nhàng, thanh bình và tự nhiên…Nếu cha không khiếp sợ cô ấy (Sean Eav) và đối xử với cô ấy một cách đường hoàng như một người bình thường, điều đó sẽ có ý nghĩa như cả thế giới đối với con… Con sẽ luôn tha thứ cho cách nghĩ của cha, vì con biết rằng cha chỉ mong muốn những điều tốt nhất cho con…”

 

 

Dù đã nhượng bộ trước sự chân thành của con gái nhưng nhà tài phiệt 77 tuổi không thừa nhận người tình Sean Eav của Gigi là một thành viên trong gia đình. Ông khẳng định: “Tôi không phải chấp nhận người tình của Gigi, việc chấp nhận cô ta là việc của con gái tôi”.

Câu chuyện về nhà tỉ phú treo một món của hồi môn khổng lồ với mong muốn biến cô con gái đồng tính luyến ái thành dị tính này thậm chí đã trở thành ý tưởng cho một phim điện ảnh. Theo một số nhà xuất bản thương mại Hollywood, nam diễn viên Sacha Baron Cohen (nổi tiếng với phim Borat) đang thực hiện một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật này.

N.Thương (Theo Telegraph)


*********************

Bồ Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng đón Tết Giáp Ngọ thế nào?

(Kienthuc.net.vn) - Vắng người tình, thiếu hụt khoản tài chính, bồ nhí của Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng đón Tết Giáp Ngọ thế nào?
Xinh đẹp và được cung phụng
Dương Chí Dũng (cựu Cục trưởng Cục hàng hải, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines) bị bắt vì hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản tại Vinalines. Quá trình điều tra cho thấy, Dương Chí Dũng đã sử dụng một phần số tiền tham ô để mua tặng bồ nhí 2 căn hộ chung cư với giá 4 - 6 tỷ đồng mỗi căn.
Cô bồ nhí này có tên Ph.T.T, người đã gây nên bước ngoặt trong cuộc đời Dương Chí Dũng. Cô T. sinh năm 1982, quê ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Chính vì thế, cô T. học hết lớp 10 thì phải bỏ học giữa chừng và được một người họ hàng đón ra Hà Nội làm giúp việc gia đình.
 Khu ăn hộ cao cấp nơi Dương Chí Dũng mua nhà cho cô T.
Sau khi ra Hà Nội, cô T. bắt đầu thấy chán cuộc sống giúp việc nên đã bỏ gia đình người thân, xin ra ngoài thuê nhà và đi làm tiếp viên cho một số nhà hàng ăn uống. Trong một lần đi nhậu, Dương Chí Dũng tình cờ gặp cô T. và yêu cầu tiếp rượu.
Thấy cô gái có duyên, Dương Chí Dũng đã phải lòng và sau đó hai người đến với nhau, có con riêng. Sau này Dương Chí Dũng tìm mọi cách để cung phụng cho cô bồ nhí không công ăn việc làm và đứa con trai ngoài giá thú.
Dương Chí Dũng đưa tiền để cô bồ nhí mua và đứng tên 2 căn hộ, một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Skycity (Láng Hạ, Hà Nội) và một căn tại tòa nhà Pacific (Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
Việc phạm tội của Dương Chí Dũng đã làm sụp đổ cả một gia đình danh giá và kéo cả người em ruột lao vào con đường tội lỗi. Người em ruột Dương Tự Trọng (cựu Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng) được đánh giá là một cán bộ công an có năng lực, từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong ngành công an. Tuy nhiên, việc tổ chức cho anh trai đi trốn khi biết anh mình phạm pháp đã khiến Dương Tự Trọng phải lĩnh án 18 năm tù.
Sau khi bị bắt, Dương Tự Trọng cũng bị phát hiện có bồ nhí và con riêng ở Hà Nội như anh trai. Đó là người phụ nữ có tên Hoàng Thị Kim N. (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Cô N. cũng chính là người cho Dương Chí Dũng ở nhờ một thời gian theo lời của người tình Dương Tự Trọng.
 Căn nhà ở Cầu Giấy nơi bồ nhí Dương Tự Trọng sinh sống.
Năm 2002, Dương Tự Trọng quen biết với cô N. khi cô đang là sinh viên trường đại học Hàng hải Hải Phòng. Hai bên đã có một quá trình đi lại và nảy sinh tình cảm. Sau khi cô N. lên Hà Nội làm ăn, trú tại quận Cầu Giấy, cả hai vẫn giữ liên lạc và cô N. có thai, sinh 2 con gái.
Dương Tự Trọng đã chỉ đạo cấp dưới làm cho mình 2 CMND với những thông tin giả mạo để phục vụ mục đích khai sinh cho con. Sau khi hoàn thiện 2 CMND này, Dương Tự Trọng đã đưa cho cô N. để làm khai sinh cho 2 con gái.
Được biết, căn nhà mà cô N. đang ở được xây khang trang 3 tầng, chỉ có 3 mẹ con cô N. và người giúp việc sinh sống, chưa ai từng nhìn thấy chồng của cô N. đâu mặc dù gia đình đã đến sống được nhiều năm. Những người hàng xóm cho biết, cô N. luôn gương mẫu trong các phong trào đóng góp của tổ dân phố.
Theo miêu tả, cô N. là một phụ nữ xinh đẹp, cao ráo, mặc dù đã có 2 con nhưng vẫn giữ được nhan sắc và rất trẻ trung. Các con của cô N. cũng rất đáng yêu, ngoan ngoãn.
Hồng nhan bạc phận
Sau khi những người tình bị bắt, các cô bồ nhí cũng chịu cảnh nuôi con không chồng, không chu cấp. Tết Giáp Ngọ này, các cô cũng chẳng vui vẻ gì khi án tử cho Dương Chí Dũng và 18 năm tù cho Dương Tự Trọng vẫn treo lơ lửng trên đầu.
Sau khi Dương Chí Dũng bị bắt, 2 căn hộ mà cô T. đang sống đều bị kê biên vì mua bằng tiền tham ô của Dương Chí Dũng. Tuy nhiên, khi được cơ quan điều tra hỏi, cô T. đã khai do có quan hệ gần gũi và có con riêng với Dương Chí Dũng nên mới được ưu ái như vậy. Cô T. cũng bỏ ra 600 triệu đồng đóng góp với Dương Chí Dũng để mua căn hộ tại Skycity, còn lại được Dũng trả hết. 
Quen sống trong sự cung phụng, chiều chuộng với bàn tay chăm sóc của người tình, giờ mất căn hộ sang trọng, liệu cô T. có chịu nổi sự thiếu thốn và có nuôi nổi đứa con trai bé nhỏ. Việc Dương Chí Dũng bị bắt khiến cô T. lâm vào cảnh lao đao, thậm chí để lại tiếng xấu trong cả cuộc đời cô. Nếu là một người yếu đuối, trong tình huống này, nhiều người khó có thể vượt qua được.
Về phần cô N, bồ nhí của Dương Tự Trọng, sau khi vị này bị bắt, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập cô N. và bố đẻ cô lên làm việc. Song xét các tình tiết liên quan không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Viện KSND tối cao không truy cứu trách nhiệm hình sự của 2 người này.
Cô N. vì muốn giúp Dương Tự Trọng không còn cách nào khác là làm hài lòng người tình. Có thể cô N. không biết Dương Chí Dũng là tội phạm và phải lẩn trốn nên nhiệt tình giúp đỡ. Việc làm của cô còn liên lụy cả tới người bố già ở Quảng Ninh. Qua sự việc này, gia đình cô N. cũng được phen chạy đôn chạy đáo, đau đầu với những lần triệu tập của cơ quan chức năng.
Khi thiếu sự trợ cấp của người tình, các cô bồ nhí sẽ phải tự thân vận động để nuôi các con. Vì các con còn nhỏ chưa thể thấm thía nỗi đau và nỗi nhớ với người cha, nhưng các cô này chắc hẳn sẽ chẳng có một cái Tết vui vẻ sum vầy khi thiếu vắng người trụ cột, những người đã từng cho các cô cuộc sống đầy đủ.
Minh Phương (tổng hợp)


********************


"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng


(Soha.vn) - 20 tài sản BĐS, 55 triệu đô đã bay theo những bữa tiệc sex nhuốm màu hoang dại.

Thomas Kramer năm nay 56 tuổi, từng là một nhà đầu tư bất động sản và có tài sản thừa kế kếch xù, ông có thói quen tiêu xài hoang phí, thích tổ chức các bữa tiệc xa hoa và liên tục đi du lịch ở các nơi đắt đỏ. Trong phiên điều tra về tài chính của Kramer liên quan đến một khoản nợ 108 triệu đô la chưa được trả từ năm 2007, người ta đã công bố tay chơi này đã hoàn toàn khánh kiệt. Từng sở hữu trong tay hơn 90 triệu đô tài sản nhưng hiện nay Kramer chỉ còn 300,000 đô la Mỹ.

"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng

Tay chơi trung niên này hiện nay không có nghề nghiệp, không có thu nhập ổn định và đang rơi vào cảnh túng quẫn, vì vậy ông đang ra sức thay đổi lối sống của mình để cải thiện tình hình. Kramer đã phải bán đi du thuyền và những tác phẩm nghệ thuật có giá trị của mình cũng như cắt giảm giờ làm và số lượng của người làm trong gia đình. Hiện nay, sau khi bán đi chiến xe Range Rover cho một người bạn thân thì phương tiện đi lại duy nhất của Kramer chỉ còn chiếc xe đạp mà anh trai ông tặng trong một dịp đi chơi. Rất may cho Kramer là người bạn kia vẫn cho ông mượn chiếc Ranghe Rover để đi lại.


Kramer từng một thời sở hữu 20 tài sản bất động sản đắt nhất trên thị trường Mỹ. Ông sở hữu hai căn nhà biệt thự lớn tại South Beach trị giá 55 triệu đô la và cũng được ghi nhận là người có công lớn giúp đỡ cải tạo và phát triển vùng này. Vào năm 2007, việc làm ăn bất động sản của ông gặp vấn đề và khoản nợ 108 triệu đô cũng phát sinh từ đây và từ thói đốt tiền của Kramer.

Trong phiên điều tra, người ta đặt ra câu hỏi rằng, từ năm 2007 đến nay, Kramer đã hoàn toàn khánh kiệt với khoản nợ 108 triệu đô nhưng tại sao trong năm 2013 vừa qua, Kramer vẫn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí xa xỉ như : Tham dự lễ trao giải quả cầu vàng; tham quan phim trường Universal Studio; du lịch Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan , Việt Nam; tổ chức sinh nhật ở Las Vegas; tham dự liên hoan phim Cannes; nhạc hội của Elton John's White Tie and Tiara Summer Ball và tham dự 8 đám cưới ở 7 quốc gia khác nhau; đó là còn chưa đề cập đến 2 tháng nghỉ mát ỏ Dubai cùng 10 cô bạn gái và 3 tuần nghỉ dưỡng tại Doha, Qatar trong cung điện của hoàng tử Ali.

Các bữa tiệc "xác thịt" cùng nhiều người mẫu, chân dài có tiếng đã đưa tầm ăn chơi của Thomas lên một tầm cao mới. Rất nhiều người choáng váng vì những bữa tiệc "sex" của Thomas.

Thomas thường thuê những chiếc du thuyền đắt đỏ và sau đó đi du lịch ra biển cùng rất nhiều chân dài để mở tiệc sex. Nhiều nguồn tin cho biết, tay chơi này quy định bất kỳ ai lên tàu cũng phải khỏa thân.

"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng

Ông Kramer cho biết, để phục vụ cho lối sống xa hoa đó của mình, ông đã sử dụng tới tài sản thừa kế 3,3 triệu đô do cha ông để lại. Riêng năm 2013 ông đã tiêu tốn hết 2 triệu đô la trong số này.

Người ta cũng đặt ra câu hỏi về số tiền sau khi bán du thuyền, xe và các tác phẩm nghệ thuật của Kramer đã đi đâu nhưng Kramer trả lời vòng quay và không thể đưa ra thông tin xác đáng.

Hiện nay, Kramer vẫn còn một khoản nợ 3,8 triệu đô bao gồm 1,8 trệu tiền thuế bất động sản chưa đóng.

“Tôi nên làm gì với số tiền còn lại đây? Ném tiền lên không trung và ai nhặt được thì người đó được trả nợ? Rồi tôi sẽ tự bắn mình tự tử? Không bao giờ có chuyện đó đâu!”

Kramer tuyên bố tại phiên điều tra. Ông sẽ tuyên bố phá sản ngay khi ông tiêu hết 300,000 đô la cuối cùng. Kramer cũng được nhắc rằng, phá sản sẽ không có thu nhập, trợ cấp và tay chơi này nói : “Tôi sẽ sống với gia đình và bạn bè của tôi. Tôi luôn được chào đón ở đó.”

"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng

**************************


Chuyên cơ Tổng thống Mỹ "đốt tiền" cỡ nào?


Chuyên cơ HighFlight - AirForceOne của Tổng thống Mỹ Obama

Air Force One - chuyên cơ dành riêng phục vụ tổng thống ngốn 181.545 USD cho mỗi giờ bay

Từ nhiều năm nay, chi phí cho việc di chuyển của Tổng thống Mỹ luôn là chủ đề gây tranh cãi. Đặc biệt, năm 2013, trong bối cảnh Chính phủ Mỹ phải thắt chặt chi tiêu, thậm chí phải đóng cửa hơn hai tuần vì không đạt được thỏa thuận tăng trần nợ công, dư luận lại được dịp bàn tán về đội chuyên cơ tốn kém này.

Hơn 180.000 USD/giờ bay

Theo số liệu chính thức do Ban Nghiên cứu Quốc hội Mỹ công bố trong bản báo cáo “Những chuyến đi của Tổng thống: Chính trị và chi phí”: Air Force One - chuyên cơ dành riêng phục vụ tổng thống ngốn 181.545 USD cho mỗi giờ bay. Quân đội Mỹ - đơn vị chịu trách nhiệm cho các chuyến bay của tổng thống cũng đã thừa nhận con số này.

Cũng theo bản báo cáo trên, trong chuyến công du 8 ngày tới 3 nước châu Phi (từ 26/6 đến 3/7/2013) ngân sách nước Mỹ hao hụt gần 100 triệu USD. Đây được đánh giá là chuyến thăm nước ngoài tốn kém nhất trong thời gian tại chức của ông Obama, theo Washington Post. Riêng chi phí cho Air Force One hết 18,7 triệu USD. Theo các nhà quan sát trong và ngoài nước thì chuyến công du này như một cuộc tập kết quân sự trên lục địa đen một cách không cần thiết với các chuyến bay vận tải chở hàng tấn thiết bị, các loại kính chống đạn lắp lên cửa sổ khách sạn, 56 chiếc xe đặc chủng, trong đó có, 14 xe limousine, tàu chiến thường trực ngoài khơi.


Thường thì các thông tin chi tiết về các chuyến công du nước ngoài của tổng thống được giữ bí mật vì các lý do an ninh và có rất ít thông tin công khai về tổng chi phí. Con số chi phí cho chuyến công du nói trên cũng không được thông báo chính thức, nhưng Nhà Trắng cũng không bác bỏ số tiền mà nhật báo Washington Post đưa ra. Số tiền này theo các chuyên gia an ninh và kinh tế nếu không đúng thì cũng không sai lệch bao nhiêu.

Theo Hawaii Reporter, một chuyến du lịch đến Honolulu của Tổng thống Obama hồi tháng trước tiêu tốn 3,2 triệu USD riêng chi phí cho chuyên cơ đã hết một nửa. Trước đó, năm 2010 chuyến thăm Ấn Độ của ông Obama tốn 200 triệu USD/ngày và chi phí cho chuyên cơ tổng thống nếu tính theo tỉ giá cũng không thấp hơn chuyến công du Nam Phi nói trên bao nhiêu. Thông tin này được một quan chức chính phủ xác nhận với hãng thông tấn PTI.

Tháp tùng ông Obama trong các chuyến công du thường có khoảng 60 quan chức thuộc các bộ, cố vấn an ninh quốc gia, cố vấn cao cấp, thư ký báo chí. Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi mà số lượng người có thể thay đổi. Một khi đã bước lên chuyên cơ, phóng viên chỉ được ở khoang dành cho báo chí. Nếu di chuyển ra ngoài khu vực này phải có nhân viên Nhà Trắng hộ tống và các mật vụ giám sát chặt chẽ.

Tổng thống Obama nói chuyện với các nhân viên tại phòng họp trên Air Force One
Tổng thống Obama nói chuyện với các nhân viên tại phòng họp trên Air Force One

Quá xa xỉ

Ông Demian Brady - Đại diện Hiệp hội Những người đóng thuế bất mãn: Với số tiền cho một giờ bay của tổng thống, một người Mỹ có thể mua một căn nhà khá tươm tất khang trang. Đây là một số tiền quá xa xỉ. Càng ngày chi phí cho các chuyến bay “đốt tiền” càng nhiều, chưa kể, đây mới chỉ là chi phí cho riêng chuyên cơ trong một chuyến công du”.

Chi phí cho chuyên cơ tổng thống còn bị chỉ trích: “Thói công du vô tội vạ” trong đợt chính phủ phải đóng cửa vì tranh cãi nợ công hồi cuối năm 2013. John Berg - Hiệp hội thiện nguyện của những người thất nghiệp ca thán: “Cắt giảm chi phí công du để không phải cắt giảm việc làm”. Hạ nghị sĩ George Holding nói, nên dùng số tiền đó “tài trợ” cho những việc dân sinh hơn. Chính phủ không nên chi quá nhiều tiền cho các chuyến công du, trong khi đất nước còn đang mắc nợ hơn 16.000 tỷ USD.

“Cần phải kìm cương các chi phí đi lại. Chính quyền Obama cho thấy sự lúng túng, không biết nên cắt giảm chi tiêu khi nào và ở đâu. Những con số không nói dối, người dân đã chán những kiểu tiêu tiền thuế của họ vô bổ, cẩu thả, họ cũng như chúng tôi muốn có những cắt giảm rõ ràng cho những vụ “vung tay quá trán” này”, ông George Holding nói với phóng viên Washington Post.

Ông Billy Dale - Cựu trưởng phòng du hành Nhà Trắng từ thời cố Tổng thống Kennedy đến thời cựu Tổng thống Bill Clinton bày tỏ sự khó hiểu khi chuyến công du của ông Obama tới Nam Phi ngốn từng ấy tiền trong lúc dân Mỹ phải thắt lưng buộc bụng.

Sắp thay chuyên cơ

Bản báo cáo của Ban Nghiên cứu Quốc hội Mỹ cho biết, Tổng thống hiện đang sử dụng hai chiếc Boeing 747-200B đã được cải tiến và mang số hiệu quân sự là VC-25 nhưng thường được gọi dưới tên Air Force One. Hai chiếc máy bay này được trang bị giống nhau cả bên trong lẫn bên ngoài. Giá của Air Force One khoảng 325 triệu USD. Mỗi lần Air Force One cất cánh đều được coi đang thực thi một nhiệm vụ quân sự.

Tạp chí Flight Global dẫn lời đại diện Không quân Mỹ cho biết, họ đang tìm kiếm một chiếc chuyên cơ mới cho Tổng thống, bởi hai chiếc máy bay nói trên sẽ “về hưu” vào năm 2017 sau 30 năm hoạt động. Những chiếc máy bay đang được sử dụng là biến thể của Boeing 747-200 chuyên phục vụ yếu nhân, khó bảo trì và ít phổ biến trong hàng không dân sự. “Chi phí bảo trì và nâng cấp máy bay ngày một tăng cao, khiến cho việc mua mới và thay thế chuyên cơ này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết”, nguồn tin Không quân Mỹ cho biết.

Chuyên cơ Air Force One được Nhà Trắng đặt hãng Boeing phiên bản riêng, là một pháo đài đúng nghĩa với hệ thống tên lửa đánh chặn, giảm chấn hạt nhân hiện đại nhất thế giới, có thể bay liên tục hàng tuần với hệ thống tiếp liệu trên không. Air Force One dài 70,4m, cao 19,4 m, sải cánh 59,6m, tốc độ tối đa 1.015km/h, bay liên tục không phải tiếp dầu 12.550km và trần bay là 13.700m. Diện tích sàn máy bay 1.200m2 gồm 6 phòng ngủ, một văn phòng làm việc lớn, một phòng vệ sinh và một phòng hội thảo, phòng bếp có thể phục vụ 100 người cùng lúc. Phòng y tế như một phòng mổ, bác sĩ trực 24/24h. Trung tâm truyền thông có 87 đường điện thoại, 28 đường mã hóa tuyệt mật giúp điều hành công việc khi đang ở độ cao 13km; phòng chứa mã hạt nhân có thể khởi động trong trường hợp khẩn cấp.



**********************

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama


Tổng thống của siêu cường quốc số một thế giới được cho là một vị chính trị gia hài hước nhất thế giới khi thường xuyên bị bắt gặp với những hình ảnh vui nhộn, hài hước và gần gũi.

Đầu tiên phải kể đến là những ‘thành tích’ đập ruồi khiến nhiều người "choáng váng".

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Một chú ruồi đậu ngay giữa trán ông Obama khi ông đang phát biểu tại Nhà Trắng hồi tháng 1/2013.

Ông Obama nổi tiếng là người rất "có duyên" với những chú ruồi. Không hiểu vì lý do gì mà ở những nơi sang trọng và bóng loáng như Nhà Trắng lại xuất hiện những chú ruồi và khó hiểu hơn nữa là chúng lại chọn ông chủ Nhà Trắng trong số rất nhiều người có mặt để "ve vãn".

Không chỉ một lần mà có tới ít nhất 3 lần, những chú ruồi "công khai tiếp cận" Obama. Người ta tin rằng những lần Obama "đấu trí" với những chú ruồi còn nhiều hơn nữa khi trong một bữa tiệc tối của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Mỹ hôm 19/6/2011, Tổng thống Obama khoe rằng nhờ vận dụng những kiến thức trong việc bắt ruồi, ông giành được sự ủng hộ trong các kế hoạch giải quyết khủng hoảng y tế.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama đi dọa với chú chó Bo. Nhìn ảnh này, nhiều người không biết là ai đang dắt ai nữa.

Lần đầu tiên công chúng biết đến cái duyên của Tổng thống Obama với ruồi là vào mùa hè năm 2009 khi ông đang trả lời phóng viên John Harwood của hãng tin CNBC, thì có một con ruồi bay ngang qua mặt ông. Tổng thống đã vừa trả lời vừa theo dõi và kiên nhẫn chờ nó đậu lên tay trái của mình, sau đó đập chết nó bằng bàn tay phải. Hành động mau lẹ này đã khiến cho tất cả nhân viên Nhà Trắng và những người có mặt lúc đó bất ngờ và cười rộ lên. Phóng viên Harwood còn phải thốt lên: "Tuyệt vời!".


Khoảng một năm sau, vào tháng 6/2010, Tổng thống Mỹ Barack Obama lại bị một chú ruồi khác làm phiền khi đang đọc diễn văn tại Nhà Trắng. Rút kinh nghiệm lần trước bị Hội bảo vệ động vật PETA phê bình vì "đối xử tàn ác với động vật", lần này Obama đã kiềm chế. Tuy nhiên, con ruồi "không biết điều này" vẫn liên tục lượn qua lượn lại trên đầu Obama, thậm chí còn đậu xuống mặt của ông.

Obama vừa nói vừa xua nhưng con ruồi này vẫn không chịu bay đi, khiến những người có mặt cười ầm lên. Obama cười hài hước và nói: "Các vị từng thấy đấy, trước kia tôi đã tóm được một con ruồi!".

Gần 3 năm qua đi, tưởng rằng "mối lương duyên" giữa ruồi và Tổng thống Obama đã kết thúc, nhưng vào hồi tháng 1/2013 vừa qua, một chú ruồi lớn đã lượn qua lượn lại quanh đầu ông Obama sau đó nhanh chóng đáp ngay giữa trán ông khi ông đang thông báo bổ nhiệm hai quan chức giám sát tài chính hàng đầu tại Nhà Trắng.

Mặc dù hết sức khó chịu nhưng tổng thống chỉ dùng tay xua nó đi chỗ khác và nói: "Gã này đang làm phiền tôi”.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama đang trêu Giám đốc Nhà Trắng Marvin Nicholson bằng cách bí mật dẫm lên bàn cân của ông này.

Ngoài chuyện "ruồi", có lẽ ít người biết được rằng ông chủ Nhà Trắng là người thường xuyên phá tan không khí trầm lắng, nghiêm túc trong các cuộc họp báo, trong các bài phát biểu hay khi trả lời phóng vấn bằng những câu nói hài hước, dí dỏm nên những chú ruồi này đã xuất hiện để giúp ông tạo ra các tình huống hài hước.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama tham gia cuộc chiến súng nước với con gái Sasha trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của cô bé tại Trại David ở Maryland.

Hồi tháng Mười vừa qua, khi ông đang có bài phát biểu quan trọng tại Vườn Hồng trong khuôn viên Nhà Trắng thì một phụ nữ đang mang bầu trong đoàn đại biểu đứng sau gần như bị ngất xỉu. Dường như cảm nhận thấy điều bất thường, Tổng thống Obama quay người lại đúng lúc Allison bắt đầu đổ người ra phía sau và ông đã với tay ra để đỡ cô. Sau khi người phụ nữ này được đưa đi. Ông đã quay lại và nói: “Đây là điều xảy ra khi tôi nói quá lâu”, khiến mọi người cười ồ.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Ông bị cộc đầu vào cánh cửa trực thăng Marine One.

Tổng thống Obama cũng có nhiều hình ảnh cười vui vẻ và thậm chí là cười ‘hết cỡ’. Ông có lẽ là nhà lãnh đạo có nhiều khoảnh khắc hài hước đời thường nhất bị bắt gặp như chạy đua với chú chó Bo, giả vờ bị bắt khi chơi trò người nhện với một chú bé ở ngoài Phòng Bầu Dục (Nhà Trắng), nghịch súng nước, thậm chí khiến Giám đốc hành trình Nhà Trắng Marvin Nicholson sửng sốt vì cân nặng của mình khi ông bí mật nhấn chân lên bàn cân của anh ta. Hình ảnh, ông Obama "tơi bời" đuổi theo chú chó Bo khi chú chó này thay vì ngoan ngoãn đi dạo cùng ông chủ thì lại giật dây ra và chạy, cũng khiến nhiều người không nhịn được cười.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama tâm sự với cô con gái Malia trên xích đu bên ngoài Phòng Bầu Dục.

Ông cũng bị bắt gặp nhiều lần dở khóc dở cười khi va vào các cánh cửa. Hồi tháng 2/2009, khi đang bước lên chiếc trực thăng Marine One tại Nhà Trắng để bay tới Indiana chủ trì một cuộc họp về gói kích thích kinh tế, ông đã quay lại tươi cười vẫy tay tạm biệt, không để ý nên đã bị đụng đầu vào cửa, khiến ông bị choáng váng và trán thì bị sưng tím.

Thậm chí có lần vì mải mê vừa đi vừa nói nên ông đã mở nhầm một cách cửa sổ vào Phòng Bầu Dục thay vì cửa chính.

Bên cạnh những phút giây hài hước, vị tổng thống của siêu cường quốc này cũng có những hình ảnh hết sức gần gũi, dung dị và tình cảm như ngồi tâm sự với cô con gái Malia bên ngoài Phòng Bầu Dục, dẫn con gái đi mua sách, cúi thấp để cho một cậu bé xoa đầu mình.. Thật khó có thể bắt gặp được những khoảnh khắc tương tự như vậy ở các nhà lãnh đạo nào khác trên thế giới.


**********************

Những ‘cánh cổng địa ngục’ trên trái đất

Cùng với khung cảnh huyền bí, những “cổng địa ngục” này gắn liền với những câu chuyện ly kỳ càng khiến chúng gợi sự tò mò hơn hết thảy.

Hồ tử thần Avernus ở Italy

Từ lâu, hồ Avernus ở Italy đã được thần thoại hóa như cửa ngõ vào thế giới bên kia. Truyền thuyết kể rằng, người anh hùng Virgil đã dũng cảm đi vào địa ngục để đưa người cha đã chết của mình quay lại cõi dương. Chàng đã đi xuống một cửa hang đầy lửa và dũng cảm chiến đấu với ma quỷ, âm binh để cứu cha mình. Với lòng quả cảm, chàng đã cứu được cha, nhưng lại khiến Diêm Vương nổi giận. Diêm Vương ra lệnh nhấn chìm cánh cổng nối địa ngục và trần gian bằng cách tạo ra một hồ khổng lồ, và đó chính là hồ Avernus. Ảnh: Listverse.

Hang địa ngục Belize Belize

Từ lâu, hàng loạt hang động khu vực bảo tồn thiên nhiên núi Tapir ở Belize, Actun Tunichil Muknal hay còn gọi là Crystal Sepulcher đã được sử dụng cho nghi lễ của người Maya. Ngày nay khu vực này được mở cửa cho du khách. Đến đây, du khách có thể nhìn thấy những mảnh xương người ở đủ mọi lứa tuổi, từ sơ sinh cho đến trung niên. Một vài trong số những bộ xương đó có niên đại lên tới 1.200 năm. Môi trường độc đáo của những hang động này càng khiến chúng trở nên ghê rợn hơn. Người ta tin rằng, những hang động này là nhà của thần mưa Chaak.

Người Maya tin rằng, có nhiều cánh cửa để dẫn tới cõi âm ti Xibalba. Và những bộ xương trên chính là xác của những người dân vô tội bị hiến tế cho 12 linh hồn cai quản cõi âm ti này. Ảnh: Listverse.

Hekla

Theo một số tài liệu, núi lửa Hekla ở Iceland bắt đầu phun trào mạnh mẽ từ thời Trung cổ. Mỗi lần phun trào, nó tạo ra một lớp bụi cao đáng sợ và bao phủ một vùng gần 40km. Điều này tựa như Hekla đang đưa những thứ tối tăm từ địa ngục lên trần gian. Tính đến nay, Hekla đã phun trào khoảng 20 lần, gây ra vô số thiệt hại nghiêm trọng, trong đó lần phun năm 1845 đã tạo ra trận động đất dữ dội cùng mức tàn phá vô cùng nặng nề. Đi kèm với đó là nạn đói, do những người may mắn còn sống sót phải vột lộn để tranh giành đồ ăn và thức uống. Ảnh: Listverse.

Cổng địa ngục Pluto

Trong thần thoại La Mã và Hy Lạp, trần gian và địa ngục được kết nối với nhau bởi một cái hang. Người Hy Lạp gọi hang này là Ploutonion, còn trong ngôn ngữ Mỹ Latin nó được gọi là Plutonium. Tuy nhiên, giới truyền thông thường gọi nó là Pluto. Di tích của cổng địa ngục do nhóm khảo cổ, dẫn đầu là giáo sư Francesco D'Andria thuộc đại học Salento, Italy tìm ra. “Chúng tôi tìm thấy Cổng Pluto bằng việc tái tạo lại những dòng suối nước nóng bắt nguồn từ hang động này, nơi sản sinh ra những bãi đá vôi trắng nổi tiếng. Chúng tôi có thể thấy được các chất gây chết người ở đây trong suốt cuộc khai quật. Một vài con chim đã chết do khí CO2 khi chúng cố lại gần cánh cổng”, giáo sư Francesco cho hay. Ảnh: Listverse.

Cổng địa ngục Masaya ở Nicaragua

Các nhà thám hiểm ở thế kỷ 16 cho biết, đây là một ngọn núi lửa lớn, kỳ dị đến mức có khả năng biến đêm thành ngày. Các nhà leo núi mô tả chiếc cổng địa ngục này ngun ngút lửa như chưa bao giờ tắt. Nhiều thế hệ người dân bản địa ở đây tin rằng, núi lửa chính là đại diện của một vị thần. Việc núi lửa gầm rú và sôi sục chính là dấu hiệu cho biết vị thần này cần được hiến tế. Sau đó, phụ nữ và trẻ em bị ném vào miệng núi lửa để làm vui lòng vị thần tàn ác. Và cứ thế, miệng núi lửa Masaya đã nuốt chửng vô số người vô tội vào trong lòng, tan chảy cùng dòng nham thạch nóng bỏng. Ảnh: Listverse.



*********************

Yoon Eun Hye thừa nhận dễ béo

“Thái tử phi xứ Hàn” giải thích lý do tại sao thân hình cô trông khá mũm mĩm dù đã giảm cân.

Hôm 29/1, chương trình One Night Of Entertainment của đài SBS phát sóng có sự tham gia của Yoon Eun Hye trong vai trò khách mời. Cô đã chia sẻ về nhược điểm ngoại hình. Đối với nữ diễn viên xinh đẹp, điều cô phiền lòng nhất của cơ thể chính là cấu trúc xương nhỏ, ảnh hưởng tới vấn đề cân nặng.

“Vì xương tôi rất nhỏ nên thậm chí nếu tôi có tăng cân nhẹ thì trông như lên cân rất nhiều. Còn nếu tôi giảm cân cũng chẳng khác biệt mấy”, cô nói.

Yoon Eun Hye nổi tiếng với vẻ đẹp mũm mĩm nhưng không ít lần cô xuất hiện với thân hình đẫy đà mất kiểm soát.

Yoon Eun Hye trong One Night Of Entertainment lên sóng hôm 29/1.

“Thái tử phi xứ Hàn” cũng dí dỏm thể hiện sự tự tin về ngoại hình của cô khi được MC hỏi cô biết mình xinh từ khi nào. “Từ lúc tôi trong bụng mẹ” – Yoon Eun Hye đùa.

Cũng trong chương trình, nữ diễn viên Marry Him If You Dare chọn tài tử Gong Yoo – bạn diễn trong bộ phim ăn khách Coffee Prince là mẫu đàn ông lý tưởng trong số các nam diễn viên cô từng hợp tác.

Trong năm qua, Yoon Eun Hye trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Marry Him If You Dare nhưng không thành công như mong đợi. Lượng khán giả theo dõi chỉ ở mức 5%. Ngoài đóng phim, người đẹp 29 tuổi còn tham gia thiết kế túi xách thời trang.

Yoon Eun Hye chụp hình với túi xách do cô thiết kế.

*****************************

Cận cảnh thành phố xa xỉ nhất thế giới

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, trung tâm mua sắm cao cấp cùng nhiều khách sạn khu nghỉ dưỡng xa xỉ, Dubai hiện đang là thành phố thu hút giới nhà giàu nhất trên thế giới.

Dubai được biết đến là thành phố có nhiều nhà trọc trời nhất trên thế giới. Hiện tại con số nhà trọc trời  vẫn không ngừng tăng lên, thậm chí còn được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Nổi tiếng nhất phải kể đến tòa tháp Burj Khalifa cao tới hơn 800 m có tầm nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh thành phố.
Tại Dubai có vô số khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp đáp ứng nhu cầu của du khách, như Fairmont The Palm, Atlantis The Palm, and One&Only The Palm...
Nổi tiếng nhất phải kể đến khách sạn 7 sao hình cánh buồm Burj al Arab với mức giá "cắt cổ" 18.776 USD/đêm cho loại phòng Royal suite.
Ngoài dịch vụ xa xỉ tuyệt đối với tiêu chuẩn 7 sao, khách sạn Burj al Arab còn được trang bị hệ thống an ninh "khủng". Nếu không có booking phòng ngủ hoặc đặt tiệc tại nhà hàng, không ai có thể bước qua cổng an ninh nghiêm ngặt của khách sạn.
Ngoài ra, Dubai còn có vô số trung tâm thương mại cao cấp phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Điển hình là Dubai Mall nằm trong tòa tháp Burj Khalifa gồm 1.200 cửa hàng cùng một quán cà phê sữa lạc đà đặc trưng. Vào năm 2012, trung tâm mua sắm này đón gần 65 triệu lượt khách tới thăm quan mua sắm.
Dubai Mall còn có một thủy cung rộng lớn với dung tích 10 triệu lít nước phục vụ khách tham quan.
The Mall of Emirates cũng là điểm đến mua sắm xa xỉ rất thu hút du khách tại Dubai.
Bên cạnh trung tâm thương mại cao cấp, những điểm đến như chợ hương liệu, vải và quần áo bình dân mang nét truyền thống của người Dubai cũng rất thu hút du khách.

Theo BusinessInsider/Tri Thức


**********************


***************************

10 casino xa xỉ nhất thế giới

Bất chấp chuyện phức tạp từ các con bạc, những casino trị giá hàng tỷ USD này vẫn kiếm về bộn tiền nhờ dịch vụ chu đáo, đa dạng và đẳng cấp.

10. The Wynn Macau- 1,2 tỷ USD

Đứng ở vị trí số 10 là khối bất động sản có diện tích lên tới trên 9.300m2, bao gồm 212 sòng bài, 375 máy đánh bạc thuộc sở hữu của ông trùm người Mỹ Steve Wynn. Bên cạnh đó, khu tổ hợp mua sắm rộng 5.000 mét vuông liền kề với vô vàn các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bulgari, Cartier, Chanel, Christian Dior, Ferrari, Giorgio Armani, Gucci, Hugo Boss …cũng là nơi khiến du khách phải móc hầu bao không ít.  

9.  The Bellagio, Las Vegas – 1,6 tỷ USD

Cũng được xây dựng bởi Steve Wynn, song Bellagio hiện thuộc sở hữu của MGM. Độ hoành tráng của nó được thể hiện ngay tại lễ khánh thành năm 1998 khi tiêu tốn đến 88 triệu USD. Đây chính là chốn lui tới thường xuyên của những tay cá cược máu mặt nhất nhờ giới hạn cược rất lớn, có thể lên tới 10.000USD. Thậm chí với các game siêu lớn, con số có thể vượt quá 1 triệu USD. Tuy nhiên những trải nghiệm về ẩm thực ở khách sạn này mới là điều tuyệt vời nhất khi các món ăn ở đây đã 11 lần đoạt giải thưởng danh giá AAA Five Diamond Arward.

8. The Venetian, Las Vegas – 1,7 tỷ USD

Venetian của công ty Las Vegas Sands là một trong những khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao rộng nhất trên thế giới khi có tới 4.059 phòng và sòng bạc rộng 11.300m2. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng với dịch vụ spa bậc nhất thế giới.

7. City of Dreams, Macau – 2,1 tỷ USD

Còn được biết tới với cái tên CoD, “thành phố trong mơ” này sở hữu sòng bạc hoành tráng rộng gần 40.000m2, bao gồm 550 bàn chơi, 1.500 máy đánh bạc trải khắp 20 nhà hàng, trong đó có cả nhà hàng lớn nhất thế giới. Không gian cho việc mua sắm tại CoD cũng rất lớn với diện tích 16.500m2, song điều du khách tới đây không thể bỏ lỡ là màn biểu diễn múa nước, với hơn 80 vũ công biểu diễn trong một sân khấu tròn và sử dụng  tới 3,7 triệu gallon nước.

6. The Encore, Las Vegas – 2,3 tỷ USD

Thêm một tụ điểm nữa được xây dựng bởi công ty bất động sản Wynn (do Steve Wynn làm chủ). The Encore nằm liền kề với The Wynn Macau ở Navada, Mỹ. Cả hai đã cùng nhau giành được số phiếu tối đa cho giải thưởng 5 sao của tạp chí Forbes. Theo đó, sòng bạc này được xây dựng trên diện tích 4.700m2, mở cửa vào tháng 12 năm 2008.

5.The Venetian, Macau-2,4 tỷ USD

The Venetian Macau của công ty Las Vegas Sands là khách sạn có cấu trúc đơn nhất lớn nhất Châu Á với diện tích 975.000 m2. Trong đó, diện tích cho casino là khoảng 52.000m2, chia thành bốn khu vực theo chủ đề: Cá vàng, Điện hoàng đế, Rồng đỏ và Phượng hoàng. Việc sở hữu trên 800 bàn chơi bài và 3.400 máy đánh bạc cũng giúp The Venetian lọt vào top 5 casino đắt đỏ nhất thế giới

4. The Wynn, Las Vegas – 2,7 tỷ USD

The Wynn là một trong những khối tài sản đáng giá nhất của Steve Wynn. Có diện tích casino khoảng 10.000m2, bên cạnh trung tâm hội nghị rộng 21.000m2, khu nghỉ dưỡng này đã giành được các giải thưởng 5 sao của AAA, Forbes và Mnobil. Đáng chú ý hơn cả, Ferrari-Maserati đã ký hợp đồng chọn The Wynn làm casino đầu tiên tại Las Vegas có đại lý của hãng siêu xe này.

3. Resorts World Sentosa, Singapore – 5,7 tỷ USD

Nằm trên đảo quốc sư tử, khu nghỉ dưỡng đồ sộ này được xây dựng bởi công ty Genting. Hiện World Sentosa mới được đưa vào sử dụng một phần song khi hoàn thiện, tổng diện tích của nó sẽ là 121 hecta với 2 casino. Hơn nữa, nơi đây còn sở hữu phim trường và thủy cung hoành tráng nhất thế giới. Giai đoạn đầu của dự án được mở cửa vào tháng 1 năm 2010, sau đó một tháng là khu casino. Trong hai năm đầu tiên, khu nghỉ dưỡng đã thu hút hơn 30 triệu lượt khách du lịch.

2. Marina Bay Sands – 8 tỷ USD

Tập đoàn Las Vegas Sands chính thức ra mắt thiên đường cờ bạc xa xỉ thứ 2 thế giới này vào năm 2011, muộn 2 năm so với dự kiến vì chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Casino mái lợp kính lớn nhất thế giới tại Marina bao gồm 500 bàn chơi bài và 2.500 máy đánh bạc. Bên cạnh đó, SkyPark tọa lạc trên tầng 57 cũng là phần hấp dẫn tuyệt vời với diện tích trải dài 340m với sức chứa 3.900 người cùng bể bơi vô cực 150m – tức là sẽ đem đến cảm giác bơi lội trên nóc nhà của Singapore với tầm nhìn 360 độ cho du khách.

1. City Center, Las Vegas – 9 tỷ USD

Theo ước tính ban đầu, City Center “chỉ” tiêu tốn của công ty MGM Resorts 4 tỷ USD, song do thay đổi thiết kế trong quá trình xây dựng, nó đã trở thành casino đắt nhất thế giới. City Center và Bellagio nằm liền kề với nhau và kết nối bằng hệ thống di chuyển tự động. Nó sở hữu trên 4.800 phòng khách sạn và 2.400 căn hộ chung cư cao cấp. Diện tích sòng bài là trên 14.000m2 với số lượng nhân viên lên tới 12.000 người – lớn nhất trong các casino ở Mỹ.

Theo Therichest/ Tri Thức


*******************************

10 tay chơi bạc xuất sắc nhất mọi thời đại

Dựa trên tổng số tiền kiếm được từ nghề mang nặng tính đỏ đen này, trang Therichest đã đưa ra 10 tay chơi Poker xuất sắc nhất với số tiền thắng bạc hàng chục triệu USD.

10. Jonathan Duhamel - 12.137.991 USD

Hầu hết những cái tên trong danh sách này đều là người chiến thắng của giải World Series Of Poker Main Event (WSOP ME)- giải đấu nổi tiếng với số tiền thưởng khổng lồ trong hai thập niên gần đây. Trong đó, Duhamel đã giành chiến thắng vào năm 2010 với số tiền 8.944.310 USD. Anh chàng này cũng nổi tiếng với vụ scandal xảy ra với bạn gái cũ, khi cô nàng này cùng vài tay du côn đột nhập vào căn hộ, trói tay chơi này lại và ăn trộm chiếc đồng hồ Rolex Submariner cùng lượng lớn tiền mặt. Tuy nhiên, điều ngốc nghếch là cô này đã nhắn tin... báo trước cho Duhamel về vụ trộm để rồi sau đó bị cáo buộc là cướp có vũ trang.

9. Jamie Gold - 12.245.468 triệu USD

Gold thắng giải WSOP ME năm 2006 và số tiền thưởng chiếm 98% tổng tiền thắng bạc trong sự nghiệp của anh chàng này. Nhiều người cho rằng cách chơi của Gold rất xấu khi anh ta luôn cố gắng làm xao lãng đối thủ trong mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, tay chơi này cũng bị kiện bởi chính huận luận viên của mình khi vi phạm thỏa thuận chia đôi số tiền thắng bạc. Cũng có tin đồn là Gold đã tiêu hết số tiền mình kiếm được, để rồi phải tham gia chơi các giải đấu quy mô nhỏ với số tiền cược thấp ở Las Vegas. 

8. Michael ‘The Grinder’ Mizrachi - 14.537.352 USD

 Mặc dù không giành chiến thắng ở MSOP ME như đã đề cập ở trên, song Michael Mizrachi đã tham dự rất nhiều giải đấu với quy mô khác nhau (lớn nhất là 2,6 triệu USD) để có được số tiền thắng bạc cực kỳ đáng nể. Có lẽ vì vậy mà anh chàng được mệnh danh là "thợ mài" (The Grinder). Mặc dù vậy, thói quen chi tiêu phung phí đã khiến Mizrachi suýt phải tuyên bố phá sản năm 2010, trước khi giành chiến thắng quan trọng trong giải WSOP Poker Player’s Championship.

7. John Juanda - 1.401.768 USD

Đây là một anh chàng hết sức đặc biệt với sự trầm tĩnh, lịch sự song luôn sẵn sàng lấy hết số chip trên bàn của bạn. Thực tế, mục tiêu ban đầu của Juanda đến Mỹ là để theo học Đại học Oklahoma, nhưng các casino đã thay đổi cuộc đời của anh chàng. Trong một cuộc phỏng vấn, Juanda tiết lộ rằng anh luôn yêu kính Đức Đạt Lai Lạt Ma và sẽ cố gắng để bản thân mình không chìm vào cuộc sống chơi bời, trác táng như nhiều tay chơi khác.

6.  Phil Ivey - 17.669.367 USD

 Mặc dù chỉ xếp thứ sáu trong danh sách song Phil Ivey lại được xem là tay chơi bài Poker xuất sắc nhất hiện nay nhờ kỹ năng chơi và cả khả năng đọc suy nghĩ tuyệt vời. Anh chàng đã giành 9 chiến thắng thuộc WSOP, tất cả đều rất xứng đáng khi sức cạnh tranh đang tăng lên mỗi ngày. Ivey cũng có biệt danh là "Jerome không nhà"- cái tên mà anh từng sử dụng với một ID giả để chơi ở casino thuộc Atlantic City và phải ngủ dưới gầm cầu sau khi thua sạch tiền.

5. Phil Hellmuth Jr. ‘The Poker Brat’ - 17.978.409 USD

Phil Hellmuth đã giành 13 giải WSOP, trong đó có một giải Main Event năm 1989 và một giải European WSOP Main Even năm 2012. Theo một diễn đàn về Poker, Hellmuth được bầu chọn là tay chơi bài tồi tệ/xuất sắc nhất trên bàn đấu. Tuy nhiên, ở ngoài đời, anh chàng này lại được đánh giá là người đàn ông rất tử tế. Hiện Hellmuth đã lập gia đình và có hai người con. 

4. Erik Seidel - 19.274.783 USD Erik Seidel được biết đến từ sau trận chung kết giải WSOP Main Event năm 1988 cùng Johnny Chan, mặc dù ông đã thua trận. Tất cả những ai có dịp so tài cùng Seidel đều thán phục khả năng phân tích và tính kỷ luật tuyệt vời của ông. Năm 2011, ông đã giành chiến thắng tới 6,5 triệu USD và do đó người ta gọi năm này là "Năm của Seidel".

3. Daniel Negreanu - 19.638.770 USD

 Daniel Negreanu đã giành chiến thắng 6 giải WSOP, trong đó có hai giải năm 2013. Ông nổi tiếng với việc kiếm về hơn 19 triệu USD mà chưa bao giờ cược quá 1,8 triệu USD trong một tour đấu. Mặc dù vậy, Negreanu cũng nhiều lần dính tin đồn phá sản. Song với những thành công gần đây, ông đã xóa bỏ mọi nghi ngờ về tình hình tài chính bất ổn của mình.

2. Sam Trickett - 19.877.332 USD

Sam Trickett cùng với người đứng đầu trong danh sách này đã hai thứ hạng đầu của một giải đấu lớn diễn ra năm 2012: WSOP Big One với tiền cược ban đầu 1 triệu USD và 48 tay chơi. Trickett đứng thứ hai với 10.112.001 tiền thưởng. Nhiều cho rằng người đàn ông này đã quá mạo hiểm khi bỏ ra tới 1/10 số tài sản của mình ở thời điểm ấy để tham dự cuộc chơi, song ông đã chứng minh rằng đó là quyết định chính xác  

Phóng to

1. Antonio Esfandiari - 26.219.676 USD

 Tay chơi này luôn khiêm tốn cho rằng kỷ lục thắng bạc của mình sẽ chẳng tồn tại lâu, nhất là khi nó chủ yếu đến từ sự kiện WSOP Big One như đã nói ở trên với số tiền 18.346.673 USD. Tuy nhiên, số tiền 8 triệu USD ông kiếm được trước giải đấu này cũng hết sức đáng nể. Nhiều chuyên gia đánh giá Esfandiari là một tay chơi xuất sắc với những nước đi khiến người khác phải bối rối, cũng như khả năng đọc suy nghĩ và quyết đoán của ông. 

Theo Theriches


******************************

Châu Á đón chào năm con ngựa

(Dân trí) - Người dân ở châu Á đã tưng bừng đón chào năm mới âm lịch, năm con ngựa – năm được cho là sẽ mang lại nhiều năng lượng, sự thịnh vượng và giàu sang.

 
Tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác, đèn lồng với nhiều hình dạng khác nhau được thắp sáng khắp các thành phố, để chào đón năm mới âm lịch, kỳ lễ quan trọng nhất trong năm.

 Đèn lồng hình con ngựa được thấy khắp nơi.
Đèn lồng hình con ngựa được thấy khắp nơi.
 

Tại thành phố Thành Đô, tây nam Trung Quốc, lễ hội đèn lồng quốc tế hình gấu trúc lần thứ 46 đã được mở cho công chúng vào tối ngày thứ năm, tức 30 Tết. Tổng cộng 125 bộ đèn lồng đã thắp sáng công viên núi Tazi của thành phố. Ngoài lễ hội đèn lồng chủ đề gấu trúc truyền thống, nhiều loại đèn lồng hình ngựa cũng xuất hiện trong buổi trình diễn, nhằm chào đón năm con ngựa.

 Chương trình Gala Lễ hội xuân trên truyền hình Trung Quốc được nhiều người dõi theo.
Chương trình Gala Lễ hội xuân trên truyền hình Trung Quốc được nhiều người dõi theo.
 

Chương trình gala hoành tráng Lễ hội xuân trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, như mọi năm, được đông đảo người dân nước này đón chờ. Chương trình từ lâu đã là một điểm hẹn của người dân Trung Quốc vào mỗi dịp giao thừa.

 Pháo hoa thắp sáng một khu chung cư ở Bắc Kinh vào đêm giao thừa.
Pháo hoa thắp sáng một khu chung cư ở Bắc Kinh vào đêm giao thừa.
Pháo hoa thắp sáng một khu chung cư ở Bắc Kinh vào đêm giao thừa.
 

Theo tờ USA Today, mặc dù chính phủ Trung Quốc phát động chiến dịch chống ô nhiễm, lãng phí và tham nhũng, nhưng vào đêm ngày thứ năm, những màn pháo hoa “đinh tai” vẫn được bắn.

 Đón năm mới ở Cam Túc, Trung Quốc.
Đón năm mới ở Cam Túc, Trung Quốc.
 
Tại Singapore, 90 chiếc đèn lồng hình con ngựa, to bằng kích cỡ thật đã thắp sáng dọc một con phố chính của khu người Hoa.
 
Tại Việt Nam, năm con ngựa cũng được chào đón bằng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

 

Tuy nhiên, một số nơi phải đón năm mới trong lo âu. Thủ đô Jakarta củaIndonesia đón năm mới với nhiều khu vực bị ngập lụt. Các lễ hội đón năm mới ở các khu vực người Hoa bị ngập lụt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Amin, người bán đồ trang trí năm mới tại chợ truyền thống Sunter cho biết, trước đây, những tuần trước năm mới, anh có thể kiếm tới 300 đô la Mỹ/ngày. Nhưng giờ đây anh bị thua lỗ, do lượng khách giảm hẳn vì lũ lụt.

 

Hàn Quốc đón năm con ngựa cũng trong nỗ lo về dịch cúm gà. Mặc dù dịch bệnh chưa ảnh hưởng đến người, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại virus cúm có thể lây lan nhanh sau năm mới.

 

Trung Anh

Tổng hợp


**********************

*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ nhật Ngày 02 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tổng thống của siêu cường quốc số một thế giới được cho là một vị chính trị gia hài hước nhất thế giới khi thường xuyên bị bắt gặp với những hình ảnh vui nhộn, hài hước và gần gũi.

*************************


Thăm nhà nghỉ bí ẩn của lãnh đạo Triều Tiên


Giữa lúc Triều Tiên đang thu hút sự quan tâm của toàn thế giới bởi vụ xử tử, nhân vật số hai của Triều Tiên Jang Song Thaek, phóng viên đến thăm ngôi biệt thự bí ẩn là nơi ông và cha của nhà lãnh đạo Kim Jong - un từng sống.

Tiết trời vùng biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc lạnh thấu xương cộng thêm những cơn gió từ biển khơi khiến ngôi biệt thự đá 2 tầng Hwajinpo càng thêm lạnh lẽo.

Khác với các danh thắng khác ở Hàn Quốc luôn chật cứng du khách, biệt thự của gia đình họ Kim thường chỉ đón khoảng trăm khách mỗi ngày vì nằm cách biệt, không có trong các tour du lịch thông thường và đơn giản là nhiều người dân miền Nam không thích tới nhà của những nhà lãnh đạo phương Bắc. Tuy nhiên, vào mùa hè nơi đây khá đông đúc vì nằm cạnh một trong những bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc.

 
Ngôi biệt thự nhìn từ bên ngoài, mặt trước nhìn ra biển về phương Bắc với rất nhiều cửa sổ.
Ngôi biệt thự nhìn từ bên ngoài, mặt trước nhìn ra biển về phương Bắc với rất nhiều cửa sổ.
 

Cách thủ đô Seoul chừng 300 km, gần cảng cá Geojin, biệt thự Hwajinpo, theo các tài liệu lịch sử và những người bán hàng ở đây kể lại, là ngôi nhà mà gia đình người sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành (Kim Il-Sung) dùng làm nơi nghỉ. Biệt thự được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Đức, hoàn thành xây dựng vào năm 1937.

 

Để vào ngôi biệt thự nằm giữa lưng chừng núi, chúng tôi leo bộ lên khoảng 50 bậc thang đá. Biệt thự Hwajinpo đặt theo tên của vùng bờ biển phía Đông thuộc tỉnh Gangwon-do của Hàn Quốc, vốn là lãnh thổ của Triều Tiên, nằm ở vị trí tuyệt đẹp, lưng tựa vào núi và mặt nhìn ra biển, hướng về phương Bắc.

 

Toàn bộ mặt ngoài của biệt thự hình chữ nhật rộng khoảng 180 m2 này được ốp đá, mỗi tầng đều được bố trí một căn phòng hình tròn nằm chính giữa làm nơi để tiếp khách và lưu trữ các tài liệu. Mặt tiền biệt thự là căn phòng hình bán nguyệt ở cả 2 tầng với rất nhiều cửa sổ nhìn ra biển.

 

Vị trí tuyệt đẹp, cùng phong cách kiến trúc hòa quyện giữa phương Tây và phương Đông của ngôi biệt thự đá lý giải lý do vì sao người sáng lập CHDCND Triều Tiên chọn đây làm nơi nghỉ dưỡng.

 

Ngay sau Thế chiến II, khi bán đảo này giành được độc lập từ Nhật Bản, vùng bờ biển Hwajinpo thuộc về phần lãnh thổ Triều Tiên và biệt thự trở thành nhà nghỉ của gia đình nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Sau chiến tranh liên Triều 1953, theo đường biên giới mới do Liên Hợp Quốc vẽ lại, vùng đất ven biển này (bao gồm cả ngôi biệt thự) bỗng nhiên thuộc về phần lãnh thổ Hàn Quốc.

 

Sau nhiều thập kỷ bỏ không, biệt thự một thời trở thành nhà nghỉ của các sĩ quan quân đội Hàn Quốc và từng gây tranh cãi từ năm 1999 khi chính phủ chính thức mở cửa đón khách du lịch. Hôm chúng tôi ghé thăm, biệt thự gần như bị bỏ hoang vì mặc dù có bố trí một người trông coi và đón khách ngay tầng một, nhưng suốt buổi người đó không có mặt.

 

Dường như để tránh sự chỉ trích, Chính phủ Hàn Quốc đã biến ngôi biệt thự thành bảo tàng, nhà văn hóa’ trưng bày những hình ảnh về cuộc chiến tranh liên Triều 1950 – 1953 cùng những hậu quả của nó, khát khao thống nhất và những nét chấm phá về đời sống của hai miền trên bán đảo Triều Tiên.

 
Tượng đài Chủ tịch Kim Nhật Thành.
Tượng đài Chủ tịch Kim Nhật Thành.
 

Dấu tích gia đình chủ tịch Kim

 

Khi leo bộ từ bờ biển lên biệt thự theo các bậc thang đá, đập vào mắt chúng tôi là bức ảnh chụp 5 em bé đang ngồi trên chính các bậc thang đá giữa lưng chừng lối đi vào tháng 8/1948 và một trong số đó là cố lãnh đạo Kim Jeong-il (cha của Kim Jong – un) lúc mới 6 tuổi.

 

Theo tài liệu phía Hàn Quốc, tuổi thơ của cố lãnh đạo Kim Jong-il từng một thời gắn bó với ngôi biệt thự cũng như vùng đất này và trong một lần hiếm hoi gặp một quan chức ngoại giao Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng ông cũng từng đề cập đến điều này.

 

Kiến trúc của biệt thự dù đã qua vài lần sửa chữa, nhưng hầu như vẫn được giữ nguyên trạng. Ngoài bức ảnh ở bậc thang đá, những dấu tích còn lại của gia đình Chủ tịch Kim không nhiều.  

 

Trên tầng 2 của ngôi nhà vẫn lưu giữ căn phòng được cho là nơi làm việc và nghỉ ngơi của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành cùng phu nhân mỗi khi về đây. Căn phòng khá đơn sơ với bộ bàn ghế gỗ, kệ gỗ cũ kỹ để sách cùng các vật dụng, một chiếc giường nhỏ, đài hiệu Zenith, gương, chậu đồng, đèn dầu treo trên trần và có cả lò sưởi giúp vượt qua cái lạnh mùa đông…

 

Trong phòng vẫn còn treo một bộ quần áo theo kiểu mà nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành thường mặc, bên cạnh đó là bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Triều Tiên những năm 1940.

 

Chúng tôi cố nán lại tới tận trưa, lùng sục khắp các phòng, lên cả sân thượng với hi vọng tìm thêm dấu tích hay những câu chuyện kể về gia đình Chủ tịch Kim khi khách du lịch người Hàn Quốc bắt đầu lác đác đến thăm ngôi biệt thự.

 

Trong lúc rảnh rỗi vì vắng khách, những người bán hàng ở dưới chân núi vẫn thường kể cho khách du lịch câu chuyện về những năm tháng gia đình Chủ tịch Kim sống ở đây. Tuy nhiên, chẳng có tài liệu nào chứng minh những câu chuyện của họ là có thật nên ngôi biệt thự ngày càng trở nên huyền bí.

 

Người Triều Tiên ở Hàn Quốc

 

Điều đặc biệt, những người bán hàng, láng giềng xưa của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành đều là người Triều Tiên. Họ cùng với hàng ngàn gia đình khác ở vùng biển Hwajinpo và cảng cá Sokcho …cách đó không xa đều có họ hàng ở Triều Tiên, nhưng kể từ năm 1953 đến nay khi đường biên giới giữa hai miền được vẽ lại, họ chưa có cơ hội để trở về quê hương hay gặp mặt người thân.

 

Nhiều người Hàn Quốc có quê hương ở Triều Tiên vì thế đã chuyển đến vùng đất gần biệt thự gia đình Chủ tịch Kim sinh sống như để gần hơn và tưởng nhớ về phương Bắc.

 

Nhà nghỉ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc

 

Điều đặc biệt, cũng nằm trong vùng biển Hwajinpo cách biệt thự gia đình Chủ tịch Kim gần 2km là nhà nghỉ của Tổng thống đầu tiên Hàn Quốc Rhee Syngman được xây dựng ngay sau chiến tranh liên Triều 1953.

 

Nhà nghỉ của Tổng thống Rhee Syngman chỉ có một tầng, kiến trúc khá đơn sơ, mặc dù nằm trên núi và nhìn ra hồ, nhưng về tổng thể thua xa vị trí ngôi biệt thự đá của gia đình Chủ tịch Kim. Tuy nhiên, nhà nghỉ của Tổng thống Hàn Quốc được chăm sóc khá kỹ, luôn có nhân viên túc trực để giới thiệu; mọi vật dụng liên quan đều được lưu giữ cẩn thận.

 

Theo Trí Đường

Tiền phong

*****************************

Ám ảnh cảnh “cái bang” bủa vây cổng chùa ngày đầu năm

  Trước cổng chùa Thiên Ấn (xã Tịnh An, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), hàng chục người ăn xin vây quanh hai bên lối vào cổng chùa, trong đó có cả những người đàn ông khỏe mạnh…

Từ mờ sáng ngày mùng 1 Tết đến nay, chùa Thiên Ấn đón hàng vạn lượt người đến thắp hương, khấn vái cầu an và xin xăm đầu năm mới Giáp Ngọ. Đây cũng là thời điểm “cái bang” tụ tập về mong kiếm lộc từ lòng hảo tâm của người đi lễ chùa.

 

Ngồi dọc hai bên cổng chùa Thiên Ấn, ngoài những người mất khả năng lao động còn có nhiều phụ nữ và đàn ông trông rất khỏe mạnh cũng tham gia ăn xin. Khi có người chụp hình, họ quay mặt hoặc che mặt xấu hổ.

 

Nằm ngay cổng ra vào, hình ảnh một thanh niên với thân hình cường tráng, khoác trên mình chiếc áo bệnh nhân ghi dòng chữ Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên, người thanh niên này dùng mũ len màu đen che kín mặt, cứ vài phút lại mở mũ ra kiểm tra tiền một lần, nếu nhiều thì lấy tiền cất vào túi.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn bắt gặp một số trẻ em ăn xin lần lượt đến đưa tiền cho một người đàn ông ngồi gần cổng chùa. Khi đưa máy ảnh lên chụp, đứa bé vội chạy ra chỗ khác.

 

Một số hình ảnh PV Dân trí ghi lại tại khu vực chùa Thiên Ấn.
 
Với dáng người khỏe mạnh, người đàn ông này khoác trên mình bộ đồ tu hành cũng để ăn xin
Với dáng người khỏe mạnh, người đàn ông này khoác trên mình bộ đồ tu hành cũng để ăn xin

Người đàn ông bị cụt 2 chân nằm giữa đường vào cổng chùa Thiên Ấn
Người đàn ông bị cụt 2 chân nằm giữa đường vào cổng chùa Thiên Ấn

Phụ nữ khỏe mạnh kiếm cơm bằng nghề ăn xin.
Phụ nữ khỏe mạnh kiếm cơm bằng nghề ăn xin.

Người mẹ bắt đứa con khỏe mạnh nằm dưới nền đất để xin lòng hảo tâm
Người mẹ bắt đứa con khỏe mạnh nằm dưới nền đất để xin lòng hảo tâm

Người đàn ông khỏe mạnh mặc chiếc áo bệnh nhân của BV Trung ương Huế và che kín mặt để ăn xin
Người đàn ông khỏe mạnh mặc chiếc áo bệnh nhân của BV Trung ương Huế và che kín mặt để ăn xin

Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin
Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin

Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin
Người đàn ông (dấu tròn đỏ) chỉ đạo nhóm trẻ em đi ăn xin, khi PV chụp ảnh, cháu bé bỏ chạy ra cổng chùa

Người đàn bà to, khỏe cũng bon chen ăn xin
Mỗi dịp lễ, tết, ngày rằm thì người ăn xin tụ tập trước cổng chùa Thiên Ấn, gây phản cảm nơi tham quan và tôn nghiêm

Hai người đàn ông khỏe mạnh ngự trị ngay trước cổng chùa Thiên Ấn ăn xin.
Hai người đàn ông khỏe mạnh ngự trị ngay trước cổng chùa Thiên Ấn ăn xin.

 

Hồng Long

**********************

135 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày Tết

Trong 5 ngày nghỉ Tết (từ 28 đến mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 290 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 135 người, bị thương 313 người. So với cùng kỳ năm 2013, số người chết giảm 30 người nhưng lại tăng 180 người bị thương.

Trong tổng số 290 vụ TNGT có 285 vụ đường bộ, làm chết 130 người, bị thương 313 người (trong đó có 125 vụ va chạm, làm bị thương 132 người); đường sắt xảy ra 4 vụ làm chết 4 người; đường thủy nội địa xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết. Toàn quốc không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Năm ngày nghỉ Tết, các lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 19.450 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 9 tỷ 364,2 triệu đồng; tạm giữ 17 xe ô tô, 3.560 xe mô tô.

Những ngày nghỉ Tết vừa qua ghi nhận việc xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông được phản ánh qua đường dây nóng, sau khi tiếp nhận các thông tin đã được chuyển đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý xe vi phạm và nhà xe vi pham.

Số lượt phản ánh qua các đường dây nóng gần 300 lượt/ 5ngày, chủ yếu tập trung vào ngày 28,29,30/1/2014, do thời gian đó người dân về quê ăn tết. Nội dung phản ánh chủ yếu là tình trạng tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định.

Một số trường hợp cụ thể như: Xe giường nằm biển số 36B-00206 từ Mỹ Đình đi Thanh Hoá; xe19B-00376 của công ty thương mại dịch vụ Phúc Hưng từ Phú Thọ về Hà Nội thu vé cao gấp 2,5 lần. Xe khách biển số 16H-4365 từ Hải Phòng đi Thanh Hoá của nhà xe Tuấn Tài giá vé liêm yết 95.000 đồng, nhà xe đã thu 200.000 đồng, xe 35 chỗ ngồi nhà xe đã chở 60 người; xe17H-3497 của nhà xe Hưng Hải chạy tuyến Thái Bình đi Lai Châu xe đã chở hơn 80 người trong khi xe chỉ có 45 chỗ…

C.N.Q



*************************


Tài phiệt Hồng Kông hủy giải 2.700 tỉ đồng kén rể


(NLĐO) – Tỉ phú bất động sản Cecil Chao đã lùi bước và tuyên bố rút lại giải thưởng 1 tỉ đô-la Hồng Kông (tương đương hơn 2.700 tỉ đồng) để kén rể cho cô con gái đồng tính Gigi Chao sau khi cô viết tâm thư cảm động gửi ông hôm 29-1. Tuy nhiên ông vẫn không thừa nhận người tình Sean Eav của Gigi là một thành viên trong gia đình.

Trả lời phỏng vấn với CNN hôm 31-1, nhà tài phiệt Cecil giãi bày: “Nếu đây là những gì hiện tại con bé đang muốn thì vụ việc đã kết thúc ở đây. Tôi không định dùng tiền để mua hạnh phúc của con gái mà con bé phải tự chọn lấy hạnh phúc của mình”.

Tuy vậy, Cecil vẫn nuôi hy vọng thiên hướng tình dục của con gái sẽ thay đổi theo thời gian. Ông nói: “Con bé mới chỉ 33 tuổi thôi, cuộc đời luôn thay đổi mà. Ý tôi là tôi cũng thay đổi rất nhiều từ khi 33 tuổi đến nay”.

 

Gigi Chao và bố cô - nhà tài phiệt Cecil Chao. Ảnh: Independent UK

 

Năm 2012, tỉ phú Cecil Chao đã khiến cả thế giới xôn xao khi treo thưởng 500 triệu đô-la Hồng Kông cho người đàn ông nào có thể làm cho cô con gái đồng tính của ông “trở lại thành dị tính”, chịu kết hôn với nam giới và tránh xa khỏi người tình Sean Eav.

Đã có đến 20.000 người đàn ông “đăng ký” để theo đuổi con gái của nhà tài phiệt 77 tuổi nhưng đều thất bại và không lay chuyển được cô.

 

 

Gần đây ông Cecil lại gây sốc khi trả lời phỏng vấn với một tờ báo Malaysia rằng ông sẽ tăng gấp đôi số tiền thưởng lên thành 1 tỉ đô-la Hồng Kông (hơn 2.700 tỉ đồng) cho bất kỳ người đàn ông nào làm được điều này.

Sau động thái này của cha, Gigil Chao đã viết một tâm thư gửi cha có nội dung rất chân thành, xúc động. Gigil viết: “Con biết sẽ rất khó để cha hiểu được chứ đừng nói đến chấp nhận việc con bị hấp dẫn bởi một người phụ nữ. Con cũng không biết phải giải thích thế nào, điều đó đến thật nhẹ nhàng, thanh bình và tự nhiên…Nếu cha không khiếp sợ cô ấy (Sean Eav) và đối xử với cô ấy một cách đường hoàng như một người bình thường, điều đó sẽ có ý nghĩa như cả thế giới đối với con… Con sẽ luôn tha thứ cho cách nghĩ của cha, vì con biết rằng cha chỉ mong muốn những điều tốt nhất cho con…”

 

 

Dù đã nhượng bộ trước sự chân thành của con gái nhưng nhà tài phiệt 77 tuổi không thừa nhận người tình Sean Eav của Gigi là một thành viên trong gia đình. Ông khẳng định: “Tôi không phải chấp nhận người tình của Gigi, việc chấp nhận cô ta là việc của con gái tôi”.

Câu chuyện về nhà tỉ phú treo một món của hồi môn khổng lồ với mong muốn biến cô con gái đồng tính luyến ái thành dị tính này thậm chí đã trở thành ý tưởng cho một phim điện ảnh. Theo một số nhà xuất bản thương mại Hollywood, nam diễn viên Sacha Baron Cohen (nổi tiếng với phim Borat) đang thực hiện một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật này.

N.Thương (Theo Telegraph)


*********************

Bồ Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng đón Tết Giáp Ngọ thế nào?

(Kienthuc.net.vn) - Vắng người tình, thiếu hụt khoản tài chính, bồ nhí của Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng đón Tết Giáp Ngọ thế nào?
Xinh đẹp và được cung phụng
Dương Chí Dũng (cựu Cục trưởng Cục hàng hải, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines) bị bắt vì hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản tại Vinalines. Quá trình điều tra cho thấy, Dương Chí Dũng đã sử dụng một phần số tiền tham ô để mua tặng bồ nhí 2 căn hộ chung cư với giá 4 - 6 tỷ đồng mỗi căn.
Cô bồ nhí này có tên Ph.T.T, người đã gây nên bước ngoặt trong cuộc đời Dương Chí Dũng. Cô T. sinh năm 1982, quê ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Chính vì thế, cô T. học hết lớp 10 thì phải bỏ học giữa chừng và được một người họ hàng đón ra Hà Nội làm giúp việc gia đình.
 Khu ăn hộ cao cấp nơi Dương Chí Dũng mua nhà cho cô T.
Sau khi ra Hà Nội, cô T. bắt đầu thấy chán cuộc sống giúp việc nên đã bỏ gia đình người thân, xin ra ngoài thuê nhà và đi làm tiếp viên cho một số nhà hàng ăn uống. Trong một lần đi nhậu, Dương Chí Dũng tình cờ gặp cô T. và yêu cầu tiếp rượu.
Thấy cô gái có duyên, Dương Chí Dũng đã phải lòng và sau đó hai người đến với nhau, có con riêng. Sau này Dương Chí Dũng tìm mọi cách để cung phụng cho cô bồ nhí không công ăn việc làm và đứa con trai ngoài giá thú.
Dương Chí Dũng đưa tiền để cô bồ nhí mua và đứng tên 2 căn hộ, một căn tại tầng 29 tháp B tòa nhà Skycity (Láng Hạ, Hà Nội) và một căn tại tòa nhà Pacific (Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
Việc phạm tội của Dương Chí Dũng đã làm sụp đổ cả một gia đình danh giá và kéo cả người em ruột lao vào con đường tội lỗi. Người em ruột Dương Tự Trọng (cựu Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng) được đánh giá là một cán bộ công an có năng lực, từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng trong ngành công an. Tuy nhiên, việc tổ chức cho anh trai đi trốn khi biết anh mình phạm pháp đã khiến Dương Tự Trọng phải lĩnh án 18 năm tù.
Sau khi bị bắt, Dương Tự Trọng cũng bị phát hiện có bồ nhí và con riêng ở Hà Nội như anh trai. Đó là người phụ nữ có tên Hoàng Thị Kim N. (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Cô N. cũng chính là người cho Dương Chí Dũng ở nhờ một thời gian theo lời của người tình Dương Tự Trọng.
 Căn nhà ở Cầu Giấy nơi bồ nhí Dương Tự Trọng sinh sống.
Năm 2002, Dương Tự Trọng quen biết với cô N. khi cô đang là sinh viên trường đại học Hàng hải Hải Phòng. Hai bên đã có một quá trình đi lại và nảy sinh tình cảm. Sau khi cô N. lên Hà Nội làm ăn, trú tại quận Cầu Giấy, cả hai vẫn giữ liên lạc và cô N. có thai, sinh 2 con gái.
Dương Tự Trọng đã chỉ đạo cấp dưới làm cho mình 2 CMND với những thông tin giả mạo để phục vụ mục đích khai sinh cho con. Sau khi hoàn thiện 2 CMND này, Dương Tự Trọng đã đưa cho cô N. để làm khai sinh cho 2 con gái.
Được biết, căn nhà mà cô N. đang ở được xây khang trang 3 tầng, chỉ có 3 mẹ con cô N. và người giúp việc sinh sống, chưa ai từng nhìn thấy chồng của cô N. đâu mặc dù gia đình đã đến sống được nhiều năm. Những người hàng xóm cho biết, cô N. luôn gương mẫu trong các phong trào đóng góp của tổ dân phố.
Theo miêu tả, cô N. là một phụ nữ xinh đẹp, cao ráo, mặc dù đã có 2 con nhưng vẫn giữ được nhan sắc và rất trẻ trung. Các con của cô N. cũng rất đáng yêu, ngoan ngoãn.
Hồng nhan bạc phận
Sau khi những người tình bị bắt, các cô bồ nhí cũng chịu cảnh nuôi con không chồng, không chu cấp. Tết Giáp Ngọ này, các cô cũng chẳng vui vẻ gì khi án tử cho Dương Chí Dũng và 18 năm tù cho Dương Tự Trọng vẫn treo lơ lửng trên đầu.
Sau khi Dương Chí Dũng bị bắt, 2 căn hộ mà cô T. đang sống đều bị kê biên vì mua bằng tiền tham ô của Dương Chí Dũng. Tuy nhiên, khi được cơ quan điều tra hỏi, cô T. đã khai do có quan hệ gần gũi và có con riêng với Dương Chí Dũng nên mới được ưu ái như vậy. Cô T. cũng bỏ ra 600 triệu đồng đóng góp với Dương Chí Dũng để mua căn hộ tại Skycity, còn lại được Dũng trả hết. 
Quen sống trong sự cung phụng, chiều chuộng với bàn tay chăm sóc của người tình, giờ mất căn hộ sang trọng, liệu cô T. có chịu nổi sự thiếu thốn và có nuôi nổi đứa con trai bé nhỏ. Việc Dương Chí Dũng bị bắt khiến cô T. lâm vào cảnh lao đao, thậm chí để lại tiếng xấu trong cả cuộc đời cô. Nếu là một người yếu đuối, trong tình huống này, nhiều người khó có thể vượt qua được.
Về phần cô N, bồ nhí của Dương Tự Trọng, sau khi vị này bị bắt, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập cô N. và bố đẻ cô lên làm việc. Song xét các tình tiết liên quan không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Viện KSND tối cao không truy cứu trách nhiệm hình sự của 2 người này.
Cô N. vì muốn giúp Dương Tự Trọng không còn cách nào khác là làm hài lòng người tình. Có thể cô N. không biết Dương Chí Dũng là tội phạm và phải lẩn trốn nên nhiệt tình giúp đỡ. Việc làm của cô còn liên lụy cả tới người bố già ở Quảng Ninh. Qua sự việc này, gia đình cô N. cũng được phen chạy đôn chạy đáo, đau đầu với những lần triệu tập của cơ quan chức năng.
Khi thiếu sự trợ cấp của người tình, các cô bồ nhí sẽ phải tự thân vận động để nuôi các con. Vì các con còn nhỏ chưa thể thấm thía nỗi đau và nỗi nhớ với người cha, nhưng các cô này chắc hẳn sẽ chẳng có một cái Tết vui vẻ sum vầy khi thiếu vắng người trụ cột, những người đã từng cho các cô cuộc sống đầy đủ.
Minh Phương (tổng hợp)


********************


"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng


(Soha.vn) - 20 tài sản BĐS, 55 triệu đô đã bay theo những bữa tiệc sex nhuốm màu hoang dại.

Thomas Kramer năm nay 56 tuổi, từng là một nhà đầu tư bất động sản và có tài sản thừa kế kếch xù, ông có thói quen tiêu xài hoang phí, thích tổ chức các bữa tiệc xa hoa và liên tục đi du lịch ở các nơi đắt đỏ. Trong phiên điều tra về tài chính của Kramer liên quan đến một khoản nợ 108 triệu đô la chưa được trả từ năm 2007, người ta đã công bố tay chơi này đã hoàn toàn khánh kiệt. Từng sở hữu trong tay hơn 90 triệu đô tài sản nhưng hiện nay Kramer chỉ còn 300,000 đô la Mỹ.

"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng

Tay chơi trung niên này hiện nay không có nghề nghiệp, không có thu nhập ổn định và đang rơi vào cảnh túng quẫn, vì vậy ông đang ra sức thay đổi lối sống của mình để cải thiện tình hình. Kramer đã phải bán đi du thuyền và những tác phẩm nghệ thuật có giá trị của mình cũng như cắt giảm giờ làm và số lượng của người làm trong gia đình. Hiện nay, sau khi bán đi chiến xe Range Rover cho một người bạn thân thì phương tiện đi lại duy nhất của Kramer chỉ còn chiếc xe đạp mà anh trai ông tặng trong một dịp đi chơi. Rất may cho Kramer là người bạn kia vẫn cho ông mượn chiếc Ranghe Rover để đi lại.


Kramer từng một thời sở hữu 20 tài sản bất động sản đắt nhất trên thị trường Mỹ. Ông sở hữu hai căn nhà biệt thự lớn tại South Beach trị giá 55 triệu đô la và cũng được ghi nhận là người có công lớn giúp đỡ cải tạo và phát triển vùng này. Vào năm 2007, việc làm ăn bất động sản của ông gặp vấn đề và khoản nợ 108 triệu đô cũng phát sinh từ đây và từ thói đốt tiền của Kramer.

Trong phiên điều tra, người ta đặt ra câu hỏi rằng, từ năm 2007 đến nay, Kramer đã hoàn toàn khánh kiệt với khoản nợ 108 triệu đô nhưng tại sao trong năm 2013 vừa qua, Kramer vẫn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí xa xỉ như : Tham dự lễ trao giải quả cầu vàng; tham quan phim trường Universal Studio; du lịch Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan , Việt Nam; tổ chức sinh nhật ở Las Vegas; tham dự liên hoan phim Cannes; nhạc hội của Elton John's White Tie and Tiara Summer Ball và tham dự 8 đám cưới ở 7 quốc gia khác nhau; đó là còn chưa đề cập đến 2 tháng nghỉ mát ỏ Dubai cùng 10 cô bạn gái và 3 tuần nghỉ dưỡng tại Doha, Qatar trong cung điện của hoàng tử Ali.

Các bữa tiệc "xác thịt" cùng nhiều người mẫu, chân dài có tiếng đã đưa tầm ăn chơi của Thomas lên một tầm cao mới. Rất nhiều người choáng váng vì những bữa tiệc "sex" của Thomas.

Thomas thường thuê những chiếc du thuyền đắt đỏ và sau đó đi du lịch ra biển cùng rất nhiều chân dài để mở tiệc sex. Nhiều nguồn tin cho biết, tay chơi này quy định bất kỳ ai lên tàu cũng phải khỏa thân.

"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng

Ông Kramer cho biết, để phục vụ cho lối sống xa hoa đó của mình, ông đã sử dụng tới tài sản thừa kế 3,3 triệu đô do cha ông để lại. Riêng năm 2013 ông đã tiêu tốn hết 2 triệu đô la trong số này.

Người ta cũng đặt ra câu hỏi về số tiền sau khi bán du thuyền, xe và các tác phẩm nghệ thuật của Kramer đã đi đâu nhưng Kramer trả lời vòng quay và không thể đưa ra thông tin xác đáng.

Hiện nay, Kramer vẫn còn một khoản nợ 3,8 triệu đô bao gồm 1,8 trệu tiền thuế bất động sản chưa đóng.

“Tôi nên làm gì với số tiền còn lại đây? Ném tiền lên không trung và ai nhặt được thì người đó được trả nợ? Rồi tôi sẽ tự bắn mình tự tử? Không bao giờ có chuyện đó đâu!”

Kramer tuyên bố tại phiên điều tra. Ông sẽ tuyên bố phá sản ngay khi ông tiêu hết 300,000 đô la cuối cùng. Kramer cũng được nhắc rằng, phá sản sẽ không có thu nhập, trợ cấp và tay chơi này nói : “Tôi sẽ sống với gia đình và bạn bè của tôi. Tôi luôn được chào đón ở đó.”

"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng
"Tiệc xác thịt", cấm mặc đồ của tay chơi khét tiếng

**************************


Chuyên cơ Tổng thống Mỹ "đốt tiền" cỡ nào?


Chuyên cơ HighFlight - AirForceOne của Tổng thống Mỹ Obama

Air Force One - chuyên cơ dành riêng phục vụ tổng thống ngốn 181.545 USD cho mỗi giờ bay

Từ nhiều năm nay, chi phí cho việc di chuyển của Tổng thống Mỹ luôn là chủ đề gây tranh cãi. Đặc biệt, năm 2013, trong bối cảnh Chính phủ Mỹ phải thắt chặt chi tiêu, thậm chí phải đóng cửa hơn hai tuần vì không đạt được thỏa thuận tăng trần nợ công, dư luận lại được dịp bàn tán về đội chuyên cơ tốn kém này.

Hơn 180.000 USD/giờ bay

Theo số liệu chính thức do Ban Nghiên cứu Quốc hội Mỹ công bố trong bản báo cáo “Những chuyến đi của Tổng thống: Chính trị và chi phí”: Air Force One - chuyên cơ dành riêng phục vụ tổng thống ngốn 181.545 USD cho mỗi giờ bay. Quân đội Mỹ - đơn vị chịu trách nhiệm cho các chuyến bay của tổng thống cũng đã thừa nhận con số này.

Cũng theo bản báo cáo trên, trong chuyến công du 8 ngày tới 3 nước châu Phi (từ 26/6 đến 3/7/2013) ngân sách nước Mỹ hao hụt gần 100 triệu USD. Đây được đánh giá là chuyến thăm nước ngoài tốn kém nhất trong thời gian tại chức của ông Obama, theo Washington Post. Riêng chi phí cho Air Force One hết 18,7 triệu USD. Theo các nhà quan sát trong và ngoài nước thì chuyến công du này như một cuộc tập kết quân sự trên lục địa đen một cách không cần thiết với các chuyến bay vận tải chở hàng tấn thiết bị, các loại kính chống đạn lắp lên cửa sổ khách sạn, 56 chiếc xe đặc chủng, trong đó có, 14 xe limousine, tàu chiến thường trực ngoài khơi.


Thường thì các thông tin chi tiết về các chuyến công du nước ngoài của tổng thống được giữ bí mật vì các lý do an ninh và có rất ít thông tin công khai về tổng chi phí. Con số chi phí cho chuyến công du nói trên cũng không được thông báo chính thức, nhưng Nhà Trắng cũng không bác bỏ số tiền mà nhật báo Washington Post đưa ra. Số tiền này theo các chuyên gia an ninh và kinh tế nếu không đúng thì cũng không sai lệch bao nhiêu.

Theo Hawaii Reporter, một chuyến du lịch đến Honolulu của Tổng thống Obama hồi tháng trước tiêu tốn 3,2 triệu USD riêng chi phí cho chuyên cơ đã hết một nửa. Trước đó, năm 2010 chuyến thăm Ấn Độ của ông Obama tốn 200 triệu USD/ngày và chi phí cho chuyên cơ tổng thống nếu tính theo tỉ giá cũng không thấp hơn chuyến công du Nam Phi nói trên bao nhiêu. Thông tin này được một quan chức chính phủ xác nhận với hãng thông tấn PTI.

Tháp tùng ông Obama trong các chuyến công du thường có khoảng 60 quan chức thuộc các bộ, cố vấn an ninh quốc gia, cố vấn cao cấp, thư ký báo chí. Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi mà số lượng người có thể thay đổi. Một khi đã bước lên chuyên cơ, phóng viên chỉ được ở khoang dành cho báo chí. Nếu di chuyển ra ngoài khu vực này phải có nhân viên Nhà Trắng hộ tống và các mật vụ giám sát chặt chẽ.

Tổng thống Obama nói chuyện với các nhân viên tại phòng họp trên Air Force One
Tổng thống Obama nói chuyện với các nhân viên tại phòng họp trên Air Force One

Quá xa xỉ

Ông Demian Brady - Đại diện Hiệp hội Những người đóng thuế bất mãn: Với số tiền cho một giờ bay của tổng thống, một người Mỹ có thể mua một căn nhà khá tươm tất khang trang. Đây là một số tiền quá xa xỉ. Càng ngày chi phí cho các chuyến bay “đốt tiền” càng nhiều, chưa kể, đây mới chỉ là chi phí cho riêng chuyên cơ trong một chuyến công du”.

Chi phí cho chuyên cơ tổng thống còn bị chỉ trích: “Thói công du vô tội vạ” trong đợt chính phủ phải đóng cửa vì tranh cãi nợ công hồi cuối năm 2013. John Berg - Hiệp hội thiện nguyện của những người thất nghiệp ca thán: “Cắt giảm chi phí công du để không phải cắt giảm việc làm”. Hạ nghị sĩ George Holding nói, nên dùng số tiền đó “tài trợ” cho những việc dân sinh hơn. Chính phủ không nên chi quá nhiều tiền cho các chuyến công du, trong khi đất nước còn đang mắc nợ hơn 16.000 tỷ USD.

“Cần phải kìm cương các chi phí đi lại. Chính quyền Obama cho thấy sự lúng túng, không biết nên cắt giảm chi tiêu khi nào và ở đâu. Những con số không nói dối, người dân đã chán những kiểu tiêu tiền thuế của họ vô bổ, cẩu thả, họ cũng như chúng tôi muốn có những cắt giảm rõ ràng cho những vụ “vung tay quá trán” này”, ông George Holding nói với phóng viên Washington Post.

Ông Billy Dale - Cựu trưởng phòng du hành Nhà Trắng từ thời cố Tổng thống Kennedy đến thời cựu Tổng thống Bill Clinton bày tỏ sự khó hiểu khi chuyến công du của ông Obama tới Nam Phi ngốn từng ấy tiền trong lúc dân Mỹ phải thắt lưng buộc bụng.

Sắp thay chuyên cơ

Bản báo cáo của Ban Nghiên cứu Quốc hội Mỹ cho biết, Tổng thống hiện đang sử dụng hai chiếc Boeing 747-200B đã được cải tiến và mang số hiệu quân sự là VC-25 nhưng thường được gọi dưới tên Air Force One. Hai chiếc máy bay này được trang bị giống nhau cả bên trong lẫn bên ngoài. Giá của Air Force One khoảng 325 triệu USD. Mỗi lần Air Force One cất cánh đều được coi đang thực thi một nhiệm vụ quân sự.

Tạp chí Flight Global dẫn lời đại diện Không quân Mỹ cho biết, họ đang tìm kiếm một chiếc chuyên cơ mới cho Tổng thống, bởi hai chiếc máy bay nói trên sẽ “về hưu” vào năm 2017 sau 30 năm hoạt động. Những chiếc máy bay đang được sử dụng là biến thể của Boeing 747-200 chuyên phục vụ yếu nhân, khó bảo trì và ít phổ biến trong hàng không dân sự. “Chi phí bảo trì và nâng cấp máy bay ngày một tăng cao, khiến cho việc mua mới và thay thế chuyên cơ này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết”, nguồn tin Không quân Mỹ cho biết.

Chuyên cơ Air Force One được Nhà Trắng đặt hãng Boeing phiên bản riêng, là một pháo đài đúng nghĩa với hệ thống tên lửa đánh chặn, giảm chấn hạt nhân hiện đại nhất thế giới, có thể bay liên tục hàng tuần với hệ thống tiếp liệu trên không. Air Force One dài 70,4m, cao 19,4 m, sải cánh 59,6m, tốc độ tối đa 1.015km/h, bay liên tục không phải tiếp dầu 12.550km và trần bay là 13.700m. Diện tích sàn máy bay 1.200m2 gồm 6 phòng ngủ, một văn phòng làm việc lớn, một phòng vệ sinh và một phòng hội thảo, phòng bếp có thể phục vụ 100 người cùng lúc. Phòng y tế như một phòng mổ, bác sĩ trực 24/24h. Trung tâm truyền thông có 87 đường điện thoại, 28 đường mã hóa tuyệt mật giúp điều hành công việc khi đang ở độ cao 13km; phòng chứa mã hạt nhân có thể khởi động trong trường hợp khẩn cấp.



**********************

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama


Tổng thống của siêu cường quốc số một thế giới được cho là một vị chính trị gia hài hước nhất thế giới khi thường xuyên bị bắt gặp với những hình ảnh vui nhộn, hài hước và gần gũi.

Đầu tiên phải kể đến là những ‘thành tích’ đập ruồi khiến nhiều người "choáng váng".

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Một chú ruồi đậu ngay giữa trán ông Obama khi ông đang phát biểu tại Nhà Trắng hồi tháng 1/2013.

Ông Obama nổi tiếng là người rất "có duyên" với những chú ruồi. Không hiểu vì lý do gì mà ở những nơi sang trọng và bóng loáng như Nhà Trắng lại xuất hiện những chú ruồi và khó hiểu hơn nữa là chúng lại chọn ông chủ Nhà Trắng trong số rất nhiều người có mặt để "ve vãn".

Không chỉ một lần mà có tới ít nhất 3 lần, những chú ruồi "công khai tiếp cận" Obama. Người ta tin rằng những lần Obama "đấu trí" với những chú ruồi còn nhiều hơn nữa khi trong một bữa tiệc tối của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Mỹ hôm 19/6/2011, Tổng thống Obama khoe rằng nhờ vận dụng những kiến thức trong việc bắt ruồi, ông giành được sự ủng hộ trong các kế hoạch giải quyết khủng hoảng y tế.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama đi dọa với chú chó Bo. Nhìn ảnh này, nhiều người không biết là ai đang dắt ai nữa.

Lần đầu tiên công chúng biết đến cái duyên của Tổng thống Obama với ruồi là vào mùa hè năm 2009 khi ông đang trả lời phóng viên John Harwood của hãng tin CNBC, thì có một con ruồi bay ngang qua mặt ông. Tổng thống đã vừa trả lời vừa theo dõi và kiên nhẫn chờ nó đậu lên tay trái của mình, sau đó đập chết nó bằng bàn tay phải. Hành động mau lẹ này đã khiến cho tất cả nhân viên Nhà Trắng và những người có mặt lúc đó bất ngờ và cười rộ lên. Phóng viên Harwood còn phải thốt lên: "Tuyệt vời!".


Khoảng một năm sau, vào tháng 6/2010, Tổng thống Mỹ Barack Obama lại bị một chú ruồi khác làm phiền khi đang đọc diễn văn tại Nhà Trắng. Rút kinh nghiệm lần trước bị Hội bảo vệ động vật PETA phê bình vì "đối xử tàn ác với động vật", lần này Obama đã kiềm chế. Tuy nhiên, con ruồi "không biết điều này" vẫn liên tục lượn qua lượn lại trên đầu Obama, thậm chí còn đậu xuống mặt của ông.

Obama vừa nói vừa xua nhưng con ruồi này vẫn không chịu bay đi, khiến những người có mặt cười ầm lên. Obama cười hài hước và nói: "Các vị từng thấy đấy, trước kia tôi đã tóm được một con ruồi!".

Gần 3 năm qua đi, tưởng rằng "mối lương duyên" giữa ruồi và Tổng thống Obama đã kết thúc, nhưng vào hồi tháng 1/2013 vừa qua, một chú ruồi lớn đã lượn qua lượn lại quanh đầu ông Obama sau đó nhanh chóng đáp ngay giữa trán ông khi ông đang thông báo bổ nhiệm hai quan chức giám sát tài chính hàng đầu tại Nhà Trắng.

Mặc dù hết sức khó chịu nhưng tổng thống chỉ dùng tay xua nó đi chỗ khác và nói: "Gã này đang làm phiền tôi”.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama đang trêu Giám đốc Nhà Trắng Marvin Nicholson bằng cách bí mật dẫm lên bàn cân của ông này.

Ngoài chuyện "ruồi", có lẽ ít người biết được rằng ông chủ Nhà Trắng là người thường xuyên phá tan không khí trầm lắng, nghiêm túc trong các cuộc họp báo, trong các bài phát biểu hay khi trả lời phóng vấn bằng những câu nói hài hước, dí dỏm nên những chú ruồi này đã xuất hiện để giúp ông tạo ra các tình huống hài hước.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama tham gia cuộc chiến súng nước với con gái Sasha trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của cô bé tại Trại David ở Maryland.

Hồi tháng Mười vừa qua, khi ông đang có bài phát biểu quan trọng tại Vườn Hồng trong khuôn viên Nhà Trắng thì một phụ nữ đang mang bầu trong đoàn đại biểu đứng sau gần như bị ngất xỉu. Dường như cảm nhận thấy điều bất thường, Tổng thống Obama quay người lại đúng lúc Allison bắt đầu đổ người ra phía sau và ông đã với tay ra để đỡ cô. Sau khi người phụ nữ này được đưa đi. Ông đã quay lại và nói: “Đây là điều xảy ra khi tôi nói quá lâu”, khiến mọi người cười ồ.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Ông bị cộc đầu vào cánh cửa trực thăng Marine One.

Tổng thống Obama cũng có nhiều hình ảnh cười vui vẻ và thậm chí là cười ‘hết cỡ’. Ông có lẽ là nhà lãnh đạo có nhiều khoảnh khắc hài hước đời thường nhất bị bắt gặp như chạy đua với chú chó Bo, giả vờ bị bắt khi chơi trò người nhện với một chú bé ở ngoài Phòng Bầu Dục (Nhà Trắng), nghịch súng nước, thậm chí khiến Giám đốc hành trình Nhà Trắng Marvin Nicholson sửng sốt vì cân nặng của mình khi ông bí mật nhấn chân lên bàn cân của anh ta. Hình ảnh, ông Obama "tơi bời" đuổi theo chú chó Bo khi chú chó này thay vì ngoan ngoãn đi dạo cùng ông chủ thì lại giật dây ra và chạy, cũng khiến nhiều người không nhịn được cười.

Cười ngất với những pha 'hài hước' của Obama
Tổng thống Obama tâm sự với cô con gái Malia trên xích đu bên ngoài Phòng Bầu Dục.

Ông cũng bị bắt gặp nhiều lần dở khóc dở cười khi va vào các cánh cửa. Hồi tháng 2/2009, khi đang bước lên chiếc trực thăng Marine One tại Nhà Trắng để bay tới Indiana chủ trì một cuộc họp về gói kích thích kinh tế, ông đã quay lại tươi cười vẫy tay tạm biệt, không để ý nên đã bị đụng đầu vào cửa, khiến ông bị choáng váng và trán thì bị sưng tím.

Thậm chí có lần vì mải mê vừa đi vừa nói nên ông đã mở nhầm một cách cửa sổ vào Phòng Bầu Dục thay vì cửa chính.

Bên cạnh những phút giây hài hước, vị tổng thống của siêu cường quốc này cũng có những hình ảnh hết sức gần gũi, dung dị và tình cảm như ngồi tâm sự với cô con gái Malia bên ngoài Phòng Bầu Dục, dẫn con gái đi mua sách, cúi thấp để cho một cậu bé xoa đầu mình.. Thật khó có thể bắt gặp được những khoảnh khắc tương tự như vậy ở các nhà lãnh đạo nào khác trên thế giới.


**********************

Những ‘cánh cổng địa ngục’ trên trái đất

Cùng với khung cảnh huyền bí, những “cổng địa ngục” này gắn liền với những câu chuyện ly kỳ càng khiến chúng gợi sự tò mò hơn hết thảy.

Hồ tử thần Avernus ở Italy

Từ lâu, hồ Avernus ở Italy đã được thần thoại hóa như cửa ngõ vào thế giới bên kia. Truyền thuyết kể rằng, người anh hùng Virgil đã dũng cảm đi vào địa ngục để đưa người cha đã chết của mình quay lại cõi dương. Chàng đã đi xuống một cửa hang đầy lửa và dũng cảm chiến đấu với ma quỷ, âm binh để cứu cha mình. Với lòng quả cảm, chàng đã cứu được cha, nhưng lại khiến Diêm Vương nổi giận. Diêm Vương ra lệnh nhấn chìm cánh cổng nối địa ngục và trần gian bằng cách tạo ra một hồ khổng lồ, và đó chính là hồ Avernus. Ảnh: Listverse.

Hang địa ngục Belize Belize

Từ lâu, hàng loạt hang động khu vực bảo tồn thiên nhiên núi Tapir ở Belize, Actun Tunichil Muknal hay còn gọi là Crystal Sepulcher đã được sử dụng cho nghi lễ của người Maya. Ngày nay khu vực này được mở cửa cho du khách. Đến đây, du khách có thể nhìn thấy những mảnh xương người ở đủ mọi lứa tuổi, từ sơ sinh cho đến trung niên. Một vài trong số những bộ xương đó có niên đại lên tới 1.200 năm. Môi trường độc đáo của những hang động này càng khiến chúng trở nên ghê rợn hơn. Người ta tin rằng, những hang động này là nhà của thần mưa Chaak.

Người Maya tin rằng, có nhiều cánh cửa để dẫn tới cõi âm ti Xibalba. Và những bộ xương trên chính là xác của những người dân vô tội bị hiến tế cho 12 linh hồn cai quản cõi âm ti này. Ảnh: Listverse.

Hekla

Theo một số tài liệu, núi lửa Hekla ở Iceland bắt đầu phun trào mạnh mẽ từ thời Trung cổ. Mỗi lần phun trào, nó tạo ra một lớp bụi cao đáng sợ và bao phủ một vùng gần 40km. Điều này tựa như Hekla đang đưa những thứ tối tăm từ địa ngục lên trần gian. Tính đến nay, Hekla đã phun trào khoảng 20 lần, gây ra vô số thiệt hại nghiêm trọng, trong đó lần phun năm 1845 đã tạo ra trận động đất dữ dội cùng mức tàn phá vô cùng nặng nề. Đi kèm với đó là nạn đói, do những người may mắn còn sống sót phải vột lộn để tranh giành đồ ăn và thức uống. Ảnh: Listverse.

Cổng địa ngục Pluto

Trong thần thoại La Mã và Hy Lạp, trần gian và địa ngục được kết nối với nhau bởi một cái hang. Người Hy Lạp gọi hang này là Ploutonion, còn trong ngôn ngữ Mỹ Latin nó được gọi là Plutonium. Tuy nhiên, giới truyền thông thường gọi nó là Pluto. Di tích của cổng địa ngục do nhóm khảo cổ, dẫn đầu là giáo sư Francesco D'Andria thuộc đại học Salento, Italy tìm ra. “Chúng tôi tìm thấy Cổng Pluto bằng việc tái tạo lại những dòng suối nước nóng bắt nguồn từ hang động này, nơi sản sinh ra những bãi đá vôi trắng nổi tiếng. Chúng tôi có thể thấy được các chất gây chết người ở đây trong suốt cuộc khai quật. Một vài con chim đã chết do khí CO2 khi chúng cố lại gần cánh cổng”, giáo sư Francesco cho hay. Ảnh: Listverse.

Cổng địa ngục Masaya ở Nicaragua

Các nhà thám hiểm ở thế kỷ 16 cho biết, đây là một ngọn núi lửa lớn, kỳ dị đến mức có khả năng biến đêm thành ngày. Các nhà leo núi mô tả chiếc cổng địa ngục này ngun ngút lửa như chưa bao giờ tắt. Nhiều thế hệ người dân bản địa ở đây tin rằng, núi lửa chính là đại diện của một vị thần. Việc núi lửa gầm rú và sôi sục chính là dấu hiệu cho biết vị thần này cần được hiến tế. Sau đó, phụ nữ và trẻ em bị ném vào miệng núi lửa để làm vui lòng vị thần tàn ác. Và cứ thế, miệng núi lửa Masaya đã nuốt chửng vô số người vô tội vào trong lòng, tan chảy cùng dòng nham thạch nóng bỏng. Ảnh: Listverse.



*********************

Yoon Eun Hye thừa nhận dễ béo

“Thái tử phi xứ Hàn” giải thích lý do tại sao thân hình cô trông khá mũm mĩm dù đã giảm cân.

Hôm 29/1, chương trình One Night Of Entertainment của đài SBS phát sóng có sự tham gia của Yoon Eun Hye trong vai trò khách mời. Cô đã chia sẻ về nhược điểm ngoại hình. Đối với nữ diễn viên xinh đẹp, điều cô phiền lòng nhất của cơ thể chính là cấu trúc xương nhỏ, ảnh hưởng tới vấn đề cân nặng.

“Vì xương tôi rất nhỏ nên thậm chí nếu tôi có tăng cân nhẹ thì trông như lên cân rất nhiều. Còn nếu tôi giảm cân cũng chẳng khác biệt mấy”, cô nói.

Yoon Eun Hye nổi tiếng với vẻ đẹp mũm mĩm nhưng không ít lần cô xuất hiện với thân hình đẫy đà mất kiểm soát.

Yoon Eun Hye trong One Night Of Entertainment lên sóng hôm 29/1.

“Thái tử phi xứ Hàn” cũng dí dỏm thể hiện sự tự tin về ngoại hình của cô khi được MC hỏi cô biết mình xinh từ khi nào. “Từ lúc tôi trong bụng mẹ” – Yoon Eun Hye đùa.

Cũng trong chương trình, nữ diễn viên Marry Him If You Dare chọn tài tử Gong Yoo – bạn diễn trong bộ phim ăn khách Coffee Prince là mẫu đàn ông lý tưởng trong số các nam diễn viên cô từng hợp tác.

Trong năm qua, Yoon Eun Hye trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Marry Him If You Dare nhưng không thành công như mong đợi. Lượng khán giả theo dõi chỉ ở mức 5%. Ngoài đóng phim, người đẹp 29 tuổi còn tham gia thiết kế túi xách thời trang.

Yoon Eun Hye chụp hình với túi xách do cô thiết kế.

*****************************

Cận cảnh thành phố xa xỉ nhất thế giới

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, trung tâm mua sắm cao cấp cùng nhiều khách sạn khu nghỉ dưỡng xa xỉ, Dubai hiện đang là thành phố thu hút giới nhà giàu nhất trên thế giới.

Dubai được biết đến là thành phố có nhiều nhà trọc trời nhất trên thế giới. Hiện tại con số nhà trọc trời  vẫn không ngừng tăng lên, thậm chí còn được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Nổi tiếng nhất phải kể đến tòa tháp Burj Khalifa cao tới hơn 800 m có tầm nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh thành phố.
Tại Dubai có vô số khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp đáp ứng nhu cầu của du khách, như Fairmont The Palm, Atlantis The Palm, and One&Only The Palm...
Nổi tiếng nhất phải kể đến khách sạn 7 sao hình cánh buồm Burj al Arab với mức giá "cắt cổ" 18.776 USD/đêm cho loại phòng Royal suite.
Ngoài dịch vụ xa xỉ tuyệt đối với tiêu chuẩn 7 sao, khách sạn Burj al Arab còn được trang bị hệ thống an ninh "khủng". Nếu không có booking phòng ngủ hoặc đặt tiệc tại nhà hàng, không ai có thể bước qua cổng an ninh nghiêm ngặt của khách sạn.
Ngoài ra, Dubai còn có vô số trung tâm thương mại cao cấp phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách. Điển hình là Dubai Mall nằm trong tòa tháp Burj Khalifa gồm 1.200 cửa hàng cùng một quán cà phê sữa lạc đà đặc trưng. Vào năm 2012, trung tâm mua sắm này đón gần 65 triệu lượt khách tới thăm quan mua sắm.
Dubai Mall còn có một thủy cung rộng lớn với dung tích 10 triệu lít nước phục vụ khách tham quan.
The Mall of Emirates cũng là điểm đến mua sắm xa xỉ rất thu hút du khách tại Dubai.
Bên cạnh trung tâm thương mại cao cấp, những điểm đến như chợ hương liệu, vải và quần áo bình dân mang nét truyền thống của người Dubai cũng rất thu hút du khách.

Theo BusinessInsider/Tri Thức


**********************


***************************

10 casino xa xỉ nhất thế giới

Bất chấp chuyện phức tạp từ các con bạc, những casino trị giá hàng tỷ USD này vẫn kiếm về bộn tiền nhờ dịch vụ chu đáo, đa dạng và đẳng cấp.

10. The Wynn Macau- 1,2 tỷ USD

Đứng ở vị trí số 10 là khối bất động sản có diện tích lên tới trên 9.300m2, bao gồm 212 sòng bài, 375 máy đánh bạc thuộc sở hữu của ông trùm người Mỹ Steve Wynn. Bên cạnh đó, khu tổ hợp mua sắm rộng 5.000 mét vuông liền kề với vô vàn các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bulgari, Cartier, Chanel, Christian Dior, Ferrari, Giorgio Armani, Gucci, Hugo Boss …cũng là nơi khiến du khách phải móc hầu bao không ít.  

9.  The Bellagio, Las Vegas – 1,6 tỷ USD

Cũng được xây dựng bởi Steve Wynn, song Bellagio hiện thuộc sở hữu của MGM. Độ hoành tráng của nó được thể hiện ngay tại lễ khánh thành năm 1998 khi tiêu tốn đến 88 triệu USD. Đây chính là chốn lui tới thường xuyên của những tay cá cược máu mặt nhất nhờ giới hạn cược rất lớn, có thể lên tới 10.000USD. Thậm chí với các game siêu lớn, con số có thể vượt quá 1 triệu USD. Tuy nhiên những trải nghiệm về ẩm thực ở khách sạn này mới là điều tuyệt vời nhất khi các món ăn ở đây đã 11 lần đoạt giải thưởng danh giá AAA Five Diamond Arward.

8. The Venetian, Las Vegas – 1,7 tỷ USD

Venetian của công ty Las Vegas Sands là một trong những khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao rộng nhất trên thế giới khi có tới 4.059 phòng và sòng bạc rộng 11.300m2. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng với dịch vụ spa bậc nhất thế giới.

7. City of Dreams, Macau – 2,1 tỷ USD

Còn được biết tới với cái tên CoD, “thành phố trong mơ” này sở hữu sòng bạc hoành tráng rộng gần 40.000m2, bao gồm 550 bàn chơi, 1.500 máy đánh bạc trải khắp 20 nhà hàng, trong đó có cả nhà hàng lớn nhất thế giới. Không gian cho việc mua sắm tại CoD cũng rất lớn với diện tích 16.500m2, song điều du khách tới đây không thể bỏ lỡ là màn biểu diễn múa nước, với hơn 80 vũ công biểu diễn trong một sân khấu tròn và sử dụng  tới 3,7 triệu gallon nước.

6. The Encore, Las Vegas – 2,3 tỷ USD

Thêm một tụ điểm nữa được xây dựng bởi công ty bất động sản Wynn (do Steve Wynn làm chủ). The Encore nằm liền kề với The Wynn Macau ở Navada, Mỹ. Cả hai đã cùng nhau giành được số phiếu tối đa cho giải thưởng 5 sao của tạp chí Forbes. Theo đó, sòng bạc này được xây dựng trên diện tích 4.700m2, mở cửa vào tháng 12 năm 2008.

5.The Venetian, Macau-2,4 tỷ USD

The Venetian Macau của công ty Las Vegas Sands là khách sạn có cấu trúc đơn nhất lớn nhất Châu Á với diện tích 975.000 m2. Trong đó, diện tích cho casino là khoảng 52.000m2, chia thành bốn khu vực theo chủ đề: Cá vàng, Điện hoàng đế, Rồng đỏ và Phượng hoàng. Việc sở hữu trên 800 bàn chơi bài và 3.400 máy đánh bạc cũng giúp The Venetian lọt vào top 5 casino đắt đỏ nhất thế giới

4. The Wynn, Las Vegas – 2,7 tỷ USD

The Wynn là một trong những khối tài sản đáng giá nhất của Steve Wynn. Có diện tích casino khoảng 10.000m2, bên cạnh trung tâm hội nghị rộng 21.000m2, khu nghỉ dưỡng này đã giành được các giải thưởng 5 sao của AAA, Forbes và Mnobil. Đáng chú ý hơn cả, Ferrari-Maserati đã ký hợp đồng chọn The Wynn làm casino đầu tiên tại Las Vegas có đại lý của hãng siêu xe này.

3. Resorts World Sentosa, Singapore – 5,7 tỷ USD

Nằm trên đảo quốc sư tử, khu nghỉ dưỡng đồ sộ này được xây dựng bởi công ty Genting. Hiện World Sentosa mới được đưa vào sử dụng một phần song khi hoàn thiện, tổng diện tích của nó sẽ là 121 hecta với 2 casino. Hơn nữa, nơi đây còn sở hữu phim trường và thủy cung hoành tráng nhất thế giới. Giai đoạn đầu của dự án được mở cửa vào tháng 1 năm 2010, sau đó một tháng là khu casino. Trong hai năm đầu tiên, khu nghỉ dưỡng đã thu hút hơn 30 triệu lượt khách du lịch.

2. Marina Bay Sands – 8 tỷ USD

Tập đoàn Las Vegas Sands chính thức ra mắt thiên đường cờ bạc xa xỉ thứ 2 thế giới này vào năm 2011, muộn 2 năm so với dự kiến vì chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Casino mái lợp kính lớn nhất thế giới tại Marina bao gồm 500 bàn chơi bài và 2.500 máy đánh bạc. Bên cạnh đó, SkyPark tọa lạc trên tầng 57 cũng là phần hấp dẫn tuyệt vời với diện tích trải dài 340m với sức chứa 3.900 người cùng bể bơi vô cực 150m – tức là sẽ đem đến cảm giác bơi lội trên nóc nhà của Singapore với tầm nhìn 360 độ cho du khách.

1. City Center, Las Vegas – 9 tỷ USD

Theo ước tính ban đầu, City Center “chỉ” tiêu tốn của công ty MGM Resorts 4 tỷ USD, song do thay đổi thiết kế trong quá trình xây dựng, nó đã trở thành casino đắt nhất thế giới. City Center và Bellagio nằm liền kề với nhau và kết nối bằng hệ thống di chuyển tự động. Nó sở hữu trên 4.800 phòng khách sạn và 2.400 căn hộ chung cư cao cấp. Diện tích sòng bài là trên 14.000m2 với số lượng nhân viên lên tới 12.000 người – lớn nhất trong các casino ở Mỹ.

Theo Therichest/ Tri Thức


*******************************

10 tay chơi bạc xuất sắc nhất mọi thời đại

Dựa trên tổng số tiền kiếm được từ nghề mang nặng tính đỏ đen này, trang Therichest đã đưa ra 10 tay chơi Poker xuất sắc nhất với số tiền thắng bạc hàng chục triệu USD.

10. Jonathan Duhamel - 12.137.991 USD

Hầu hết những cái tên trong danh sách này đều là người chiến thắng của giải World Series Of Poker Main Event (WSOP ME)- giải đấu nổi tiếng với số tiền thưởng khổng lồ trong hai thập niên gần đây. Trong đó, Duhamel đã giành chiến thắng vào năm 2010 với số tiền 8.944.310 USD. Anh chàng này cũng nổi tiếng với vụ scandal xảy ra với bạn gái cũ, khi cô nàng này cùng vài tay du côn đột nhập vào căn hộ, trói tay chơi này lại và ăn trộm chiếc đồng hồ Rolex Submariner cùng lượng lớn tiền mặt. Tuy nhiên, điều ngốc nghếch là cô này đã nhắn tin... báo trước cho Duhamel về vụ trộm để rồi sau đó bị cáo buộc là cướp có vũ trang.

9. Jamie Gold - 12.245.468 triệu USD

Gold thắng giải WSOP ME năm 2006 và số tiền thưởng chiếm 98% tổng tiền thắng bạc trong sự nghiệp của anh chàng này. Nhiều người cho rằng cách chơi của Gold rất xấu khi anh ta luôn cố gắng làm xao lãng đối thủ trong mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, tay chơi này cũng bị kiện bởi chính huận luận viên của mình khi vi phạm thỏa thuận chia đôi số tiền thắng bạc. Cũng có tin đồn là Gold đã tiêu hết số tiền mình kiếm được, để rồi phải tham gia chơi các giải đấu quy mô nhỏ với số tiền cược thấp ở Las Vegas. 

8. Michael ‘The Grinder’ Mizrachi - 14.537.352 USD

 Mặc dù không giành chiến thắng ở MSOP ME như đã đề cập ở trên, song Michael Mizrachi đã tham dự rất nhiều giải đấu với quy mô khác nhau (lớn nhất là 2,6 triệu USD) để có được số tiền thắng bạc cực kỳ đáng nể. Có lẽ vì vậy mà anh chàng được mệnh danh là "thợ mài" (The Grinder). Mặc dù vậy, thói quen chi tiêu phung phí đã khiến Mizrachi suýt phải tuyên bố phá sản năm 2010, trước khi giành chiến thắng quan trọng trong giải WSOP Poker Player’s Championship.

7. John Juanda - 1.401.768 USD

Đây là một anh chàng hết sức đặc biệt với sự trầm tĩnh, lịch sự song luôn sẵn sàng lấy hết số chip trên bàn của bạn. Thực tế, mục tiêu ban đầu của Juanda đến Mỹ là để theo học Đại học Oklahoma, nhưng các casino đã thay đổi cuộc đời của anh chàng. Trong một cuộc phỏng vấn, Juanda tiết lộ rằng anh luôn yêu kính Đức Đạt Lai Lạt Ma và sẽ cố gắng để bản thân mình không chìm vào cuộc sống chơi bời, trác táng như nhiều tay chơi khác.

6.  Phil Ivey - 17.669.367 USD

 Mặc dù chỉ xếp thứ sáu trong danh sách song Phil Ivey lại được xem là tay chơi bài Poker xuất sắc nhất hiện nay nhờ kỹ năng chơi và cả khả năng đọc suy nghĩ tuyệt vời. Anh chàng đã giành 9 chiến thắng thuộc WSOP, tất cả đều rất xứng đáng khi sức cạnh tranh đang tăng lên mỗi ngày. Ivey cũng có biệt danh là "Jerome không nhà"- cái tên mà anh từng sử dụng với một ID giả để chơi ở casino thuộc Atlantic City và phải ngủ dưới gầm cầu sau khi thua sạch tiền.

5. Phil Hellmuth Jr. ‘The Poker Brat’ - 17.978.409 USD

Phil Hellmuth đã giành 13 giải WSOP, trong đó có một giải Main Event năm 1989 và một giải European WSOP Main Even năm 2012. Theo một diễn đàn về Poker, Hellmuth được bầu chọn là tay chơi bài tồi tệ/xuất sắc nhất trên bàn đấu. Tuy nhiên, ở ngoài đời, anh chàng này lại được đánh giá là người đàn ông rất tử tế. Hiện Hellmuth đã lập gia đình và có hai người con. 

4. Erik Seidel - 19.274.783 USD Erik Seidel được biết đến từ sau trận chung kết giải WSOP Main Event năm 1988 cùng Johnny Chan, mặc dù ông đã thua trận. Tất cả những ai có dịp so tài cùng Seidel đều thán phục khả năng phân tích và tính kỷ luật tuyệt vời của ông. Năm 2011, ông đã giành chiến thắng tới 6,5 triệu USD và do đó người ta gọi năm này là "Năm của Seidel".

3. Daniel Negreanu - 19.638.770 USD

 Daniel Negreanu đã giành chiến thắng 6 giải WSOP, trong đó có hai giải năm 2013. Ông nổi tiếng với việc kiếm về hơn 19 triệu USD mà chưa bao giờ cược quá 1,8 triệu USD trong một tour đấu. Mặc dù vậy, Negreanu cũng nhiều lần dính tin đồn phá sản. Song với những thành công gần đây, ông đã xóa bỏ mọi nghi ngờ về tình hình tài chính bất ổn của mình.

2. Sam Trickett - 19.877.332 USD

Sam Trickett cùng với người đứng đầu trong danh sách này đã hai thứ hạng đầu của một giải đấu lớn diễn ra năm 2012: WSOP Big One với tiền cược ban đầu 1 triệu USD và 48 tay chơi. Trickett đứng thứ hai với 10.112.001 tiền thưởng. Nhiều cho rằng người đàn ông này đã quá mạo hiểm khi bỏ ra tới 1/10 số tài sản của mình ở thời điểm ấy để tham dự cuộc chơi, song ông đã chứng minh rằng đó là quyết định chính xác  

Phóng to

1. Antonio Esfandiari - 26.219.676 USD

 Tay chơi này luôn khiêm tốn cho rằng kỷ lục thắng bạc của mình sẽ chẳng tồn tại lâu, nhất là khi nó chủ yếu đến từ sự kiện WSOP Big One như đã nói ở trên với số tiền 18.346.673 USD. Tuy nhiên, số tiền 8 triệu USD ông kiếm được trước giải đấu này cũng hết sức đáng nể. Nhiều chuyên gia đánh giá Esfandiari là một tay chơi xuất sắc với những nước đi khiến người khác phải bối rối, cũng như khả năng đọc suy nghĩ và quyết đoán của ông. 

Theo Theriches


******************************

Châu Á đón chào năm con ngựa

(Dân trí) - Người dân ở châu Á đã tưng bừng đón chào năm mới âm lịch, năm con ngựa – năm được cho là sẽ mang lại nhiều năng lượng, sự thịnh vượng và giàu sang.

 
Tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác, đèn lồng với nhiều hình dạng khác nhau được thắp sáng khắp các thành phố, để chào đón năm mới âm lịch, kỳ lễ quan trọng nhất trong năm.

 Đèn lồng hình con ngựa được thấy khắp nơi.
Đèn lồng hình con ngựa được thấy khắp nơi.
 

Tại thành phố Thành Đô, tây nam Trung Quốc, lễ hội đèn lồng quốc tế hình gấu trúc lần thứ 46 đã được mở cho công chúng vào tối ngày thứ năm, tức 30 Tết. Tổng cộng 125 bộ đèn lồng đã thắp sáng công viên núi Tazi của thành phố. Ngoài lễ hội đèn lồng chủ đề gấu trúc truyền thống, nhiều loại đèn lồng hình ngựa cũng xuất hiện trong buổi trình diễn, nhằm chào đón năm con ngựa.

 Chương trình Gala Lễ hội xuân trên truyền hình Trung Quốc được nhiều người dõi theo.
Chương trình Gala Lễ hội xuân trên truyền hình Trung Quốc được nhiều người dõi theo.
 

Chương trình gala hoành tráng Lễ hội xuân trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, như mọi năm, được đông đảo người dân nước này đón chờ. Chương trình từ lâu đã là một điểm hẹn của người dân Trung Quốc vào mỗi dịp giao thừa.

 Pháo hoa thắp sáng một khu chung cư ở Bắc Kinh vào đêm giao thừa.
Pháo hoa thắp sáng một khu chung cư ở Bắc Kinh vào đêm giao thừa.
Pháo hoa thắp sáng một khu chung cư ở Bắc Kinh vào đêm giao thừa.
 

Theo tờ USA Today, mặc dù chính phủ Trung Quốc phát động chiến dịch chống ô nhiễm, lãng phí và tham nhũng, nhưng vào đêm ngày thứ năm, những màn pháo hoa “đinh tai” vẫn được bắn.

 Đón năm mới ở Cam Túc, Trung Quốc.
Đón năm mới ở Cam Túc, Trung Quốc.
 
Tại Singapore, 90 chiếc đèn lồng hình con ngựa, to bằng kích cỡ thật đã thắp sáng dọc một con phố chính của khu người Hoa.
 
Tại Việt Nam, năm con ngựa cũng được chào đón bằng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

 

Tuy nhiên, một số nơi phải đón năm mới trong lo âu. Thủ đô Jakarta củaIndonesia đón năm mới với nhiều khu vực bị ngập lụt. Các lễ hội đón năm mới ở các khu vực người Hoa bị ngập lụt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Amin, người bán đồ trang trí năm mới tại chợ truyền thống Sunter cho biết, trước đây, những tuần trước năm mới, anh có thể kiếm tới 300 đô la Mỹ/ngày. Nhưng giờ đây anh bị thua lỗ, do lượng khách giảm hẳn vì lũ lụt.

 

Hàn Quốc đón năm con ngựa cũng trong nỗ lo về dịch cúm gà. Mặc dù dịch bệnh chưa ảnh hưởng đến người, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại virus cúm có thể lây lan nhanh sau năm mới.

 

Trung Anh

Tổng hợp


**********************

*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm