Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 12 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ronaldo bất ngờ mời người đẹp từng chê bai mình "yếu chuyện ấy" tới dự lễ khai trương quán bar Seven tại Bồ Đào Nha sau hơn 5 năm cạch mặt nhau.

*****************************

Những câu đố hại não


72964-355212844585289-20858790-4076-9631

Có bao nhiêu gương mặt?

575409-448610745245498-6426755-9699-7758

Xưng hô thế nào?

945742-401039140002659-2205109-7526-7395

Trời ơi số quái quỷ gì vậy?

970020-401034543336452-8347705-4347-8366

A, B, C hay D?

duoi-hinh-bat-chu-2iemsdq2qo70-6309-4456

Đuổi hình bắt chữ mức độ khó.

Thị Nở (st)



******************

Muốn làm trong ngành giáo dục phải khám trinh tiết

Phụ nữ ở bang Sao Paulo, Brazil rất bức xúc trước quy định các nữ lao động ứng tuyển vào ngành giáo dục phải có giấy chứng nhận vẫn còn trong trắng.

Bang Sao Paulo, Brazil ra quy định tranh cãi, muốn vào làm trong ngành giáo dục phải đi khám trinh.
Bang Sao Paulo, Brazil ra quy định gây tranh cãi.

Theo Daily Mail, ít nhất từ năm 2012, kiểu sơ tuyển này đã được áp dụng khi tuyển lao động làm dài hạn trong ngành giáo dục.  

Các nhóm đấu tranh cho quyền phụ nữ lên án và cho rằng quy định này đã vi phạm thô bạo quyền và nhân phẩm của phụ nữ. Nhiều người cũng cho rằng quy định không hợp hiến pháp và “chúng ta đang sống trong thời kỳ trung cổ”.

“Đó là việc làm vi phạm quyền phụ nữ. Họ có quyền giữ bí mật, thật vô lý với yêu cầu như vậy”, Ana Paula de Oliveria Castro, người ủng hộ quyền phụ nữ tại Sao Paulo cho biết.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng tại bang Sao Paulo khẳng định tất cả quy định dựa trên tiêu chuẩn và khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như luật của bang.

“Việc kiểm tra nhằm đảm bảo các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện thể chất và tinh thần để làm việc với thời gian 25 năm”, đại diện chính quyền bang Sao Paulo giải thích.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi một người phụ nữ 27 tuổi trả lời phỏng vấn một trang tin tức rằng cô cảm thấy xấu hổ để xin bác sĩ một giấy chứng nhận cô còn trinh tiết mà không phải khám.

Năm 2013, một điều kiện xét tuyển tương tự cũng gây ra tranh cãi gay gắt tại bang Bahia, miền bắc Brazil. Theo đó, phụ nữ ứng tuyển vào ngành cảnh sát cũng phải kiểm tra để chứng minh còn “cái ngàn vàng”.

Theo Phạm Linh/ Tiền Phong



***************

Sư trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan vụ mua bán trẻ em

Chiều 12/8, đại diện Hà Nội cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

 

Theo kết luận ban đầu, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em

Trước vụ việc mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, trả lời báo chí chiều 12/8, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, trách nhiệm liên quan của sư thầy Thích Đàm Lan trong vụ mua bán trẻ em như thế nào hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về việc này vì có một số trục trặc về hành chính.

Song thông tin bước đầu cho thấy, vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề “hoàn toàn là do cô Trang (người đã bị bắt và vừa bị khởi tố) làm, không liên quan gì đến sư trụ trì Thích Đàm Lan. Tất nhiên nếu nói không liên quan hoàn toàn thì không phải vì bà Lan là sư trụ trì nên cũng phải có trách nhiệm”.

Về thông tin 11 trẻ em trong chùa Bồ Đề mất tích, theo ông Long, hiện đã được cơ quan CSĐT làm sáng tỏ. Cụ thể 10 trong tổng số 11 cháu bé đó đã về gia đình nhà bố mẹ đẻ, 1 cháu còn lại được nhận làm con nuôi.

“Bước đầu thông tin cho thấy không có chuyện mua bán với 11 cháu bé này” – ông Phan Đăng Long cho biết.

Về thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, theo Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội, trong ngày mai (13/8) sẽ có kết luận chính thức về vụ việc. “Có thể phía quận Long Biên sẽ tổ chức họp báo vào thứ 5 tuần này để đưa ra kết luận chính thức”.

Ông Phan Đăng Long cũng nói thêm, hiện ở Hà Nội và trên cả nước có nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ em và có nhiều đóng góp cho xã hội. Nếu chỉ vì vụ việc này mà “vơ hết vào” là không thỏa đáng. Mặt khác, việc một số báo về tận quê quán, khai thác về đời tư, tài sản và đưa ra những suy diễn đối với cá nhân bà Thích Đàm Lan là rất “không nhân văn”.

Về vụ việc này, theo quan điểm của ông Phan Đăng Long thì báo chí chỉ nên đưa tin trong khuôn khổ những thông tin chính thức và đã được kiểm chứng rõ ràng, ngược lại cứ đi điều tra rồi đưa ra sự suy diễn thì rất không hay.

Ông Long cũng cho rằng, vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề vừa qua cũng là bài học rất lớn để siết chặt hơn nữa về công tác quản lý.

Nguyễn Dũng



********************
Em ... Thấy chưa ?
Có đôi v chng tr vào tham quan mt tri chăn nuôi.
Ng
ười ch trang tri gii thiu vi khách mt con gà trng có ưu thế sinh sn.
-Ch
trang tri: Bây gi là 10 gi. Con trng này t sáng ti gi đã đp mái 16 ln.
-V
: Anh thy chưa.
-Ch
trang tri: Nó đp 16 ln nhưng vi 16 con mái khác nhau.
-Ch
ng: Em thy chư
 
Thư giãn cui tun: THƠ VUI V "KIP GÀ TRNG" 



Xong ri v vi t tiên,
Tm qua mt cái ri lên bàn th...

Tuyn tp thơ vui v "kiếp gà trng"
Đúng là thơ vui đy, nhưng nói chung anh em không nên đc khi có "gu" bên cnh, vì thơ có nh minh ha. 



Có con gà trng hoa mơ
Nó đi đp mái bc phơ c đu
Bc thì bc có sao đâu
Nếu không đp mái sng lâu làm gì



Cũng con gà trng hoa mơ
Nó đi đp mái hói trơ c đu
Hói thì hói có sao đâu
Nếu không đp mái tóc, râu làm gì?



Còn con gà mái hoa mơ
Nó đi tìm trng đ phơ cái mào
Đ thì đ k xác tao
Nếu không tìm trng thì tao ế à?



Ước gì anh hóa thành gà
Ngày ngày đp mái các nhà xung quanh.



Cúm gà ch chết mình gà
Cúm chim thì chết c bà... ln ông.



Ra đường s nht cúm gà
V nhà s nht v già... kha thân?!



Mai sau v vi ông bà
Np sau ni chui ngm gà kha thân.



Kiếp sau xin ch làm người
Làm con gà trng cho đi t do
Th sc mà gáy o... o...
Quanh năm đp mái không lo tr tin
Xong ri v vi t tiên
Tm qua mt cái ri lên bàn th
Lc vào tiên cnh nên thơ
Kha thân to dáng dư tha sc trai



Cuc đi ngm cũng chông gai
Thôi thì ta c đu thai kiếp gà
Tha h gho nguyt trêu hoa
Ăn no, rng m lê la xóm làng!



Kiếp gà trng tht v vang
p" xong v đít gáy vang đt tri
Sướng hơn cái kiếp làm người
Sng vô tư sut mt đi... làm trai.

 sưu tm
Sư Phụ Mai Luông chuyển

*********************
Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã

Ở miền Tây xứ Thanh, có những nghĩa địa mà ít người dám đến, đó là nghĩa địa chôn những người bị hổ vồ.

Vùng đất hổ vồ người bên sông Mã

Đầu nguồn sông Mã trên địa phận miền Tây xứ Thanh, có những nghĩa địa kỳ bí, ít ai dám đến. Nghĩa địa ấy chôn những người bị hổ vồ. Ở miền Tây xứ Thanh, người dân rất sợ những nơi có người bị hổ vồ, đặc biệt là người Mường, người Thái.

Mặc dù, giờ đây rừng đã cạn, loài mãnh thú rừng xanh đã bị vào nồi cao hoặc đẩy ra bên ngoài biên giới, nhưng nỗi sợ từ trong quá khứ vẫn ám ảnh người dân nơi đây. Người ta tin rằng, khi ai đó bị hổ vồ, bị hổ ăn thịt, người đó sẽ biến thành ma trành, một loài ma theo hầu con hổ. Loài ma trành sẽ tiếp tục bắt người, để phục vụ hổ.

Nỗi sợ hãi bâng quơ từ những câu chuyện huyền hoặc nơi rừng xanh xa xưa vẫn ám ảnh người dân đến tận bây giờ, đặc biệt là người Mường, người Thái.

Nghe mấy thợ sơn tràng kể về nghĩa địa của người bị hổ vồ kỳ lạ, ở tít tận miền Tây xứ Thanh, giữa đại ngàn hoang thẳm, chúng tôi đã ngược sông Mã tìm lên. Đường từ TP Thanh Hóa lên thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa) dài tới 150 km, quanh co uốn lượn như dải lụa trên núi.

Từ đây, muốn vào bản Phai, xã Trung Thành, phải vượt quãng đường hơn 50 km một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng sông Mã cuộn đỏ. Những đoạn đường lầy lội, trơn trượt khiến những khách lạ tìm đến miền Tây xứ Thanh đôi lúc cảm thấy nản lòng.

Để đến được bản Phai, phải vòng sang địa phận huyện Mai Châu (Hòa Bình), bởi đoạn này dòng sông Mã chảy bên vách núi dựng đứng chặn lối người đi.

Xuôi dòng sông Mã, qua chiếc cầu treo, chúng tôi tìm đến nhà ông Phạm Bá Ngoằng, người già có uy tín của bản Phai. Ông Ngoằng năm nay 72 tuổi, dáng người tầm thước, rất nhiệt tình tiếp đón chúng tôi.

Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã - Ảnh 1

Những phiến đá quây quanh mộ.

Theo lời ông Ngoằng, cô ruột ông vốn là một thiếu nữ xinh đẹp nhất bản Phai. Khoảng năm 60 thế kỷ trước, lúc chiều tối, thiếu nữ mới 17 tuổi ấy, ngồi chải tóc ở chân cầu thang gỗ. Bất ngờ, tiếng gầm rú vang lên, rồi con hổ xộc đến quắp người con gái tha đi. Nhấp chén trà nóng, ông Ngoằng nhớ lại những câu chuyện rợn người khi xưa: “Vùng đất tận cùng xứ Thanh này lắm điều rùng rợn, kỳ dị. Nói về chuyện hổ ăn thịt người, thì kể cả ngày cũng không hết. Ngay nhà tôi đây, cũng có 3 người bị hổ ăn thịt. Người gần gũi với tôi nhất, là cô ruột tôi, bị hổ vồ”.

Mọi người chỉ nghe thấy thiếu nữ ấy kêu lên một tiếng rồi im bặt. Cả bản nổi chiêng trống, hò hét nhau vác vũ khí vào rừng, đuổi theo con hổ. Đuổi đến gần sáng, đến bờ suối, mọi người bàng hoàng nhận ra đống thịt bầy nhầy của người sơn nữ xấu số qua màu quần áo. Nhiều phần thi thể của cô đã bị hổ ăn thịt.

Dân bản gom phần thi thể còn lại, xẻ gỗ đóng áo quan, rồi khiêng người phụ nữ xấu số vào rừng chôn. Theo phong tục người Thái ở vùng đất này, xác người bị hổ ăn thịt phải đào sâu, chôn chặt.

Chôn xong, thì người ta dùng những hòn đá lớn xếp quây quanh mộ. Theo ông Ngoằng, có thể tập tục xếp đá quanh mộ bắt nguồn từ việc bảo vệ xác chết khỏi thú rừng, đặc biệt là hổ và lợn rừng.

Ngày nay, việc xếp đá quanh mộ, thi thoảng vẫn còn ở một số nơi, nhưng chỉ là tượng trưng. Những ngôi mộ cổ được xếp bằng những khối đá khổng lồ, nặng cả tấn, được các cụ kể lại, là để chôn những người bị hổ vồ.

Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã - Ảnh 2

Mộ đá trong vườn nhà dân.

Hổ thường bắt người lúc nhập nhoạng tối, hoặc sáng sớm. Phụ nữ thường nấu nướng, hái rau vào buổi tối và sáng sớm, nên hay bị hổ vồ. Ở bản Phai, cũng có tới cả chục người bị hổ ăn thịt. Còn cả vùng Trung Thành, Trung Sơn và Thành Sơn, thì có đến cả trăm người bị hổ vồ. Bản nào, dòng họ nào cũng có người bị hổ ăn thịt”.

Ông Phạm Bá Ngọc, Trưởng bản Phai cho biết: “Trước kia hổ nhiều lắm. Đêm xuống, dân bản chúng tôi không dám ra khỏi nhà. Ban ngày lên nương cũng phải đi theo đoàn để bảo vệ nhau. Nhà cửa ở bản tôi phải cắm cọc nhọn kín hàng rào xung quanh để dọa hổ. Hổ thường nhảy lên cao rồi chụp xuống vồ người, nên nó rất sợ que nhọn.

Theo ông Ngọc, xưa kia, toàn bộ vùng này chỉ có một chòm dân cư sinh tụ ở cuối dòng suối Quýt, đoạn đổ ra sông Mã, thuộc bản Chiềng (xã Trung Thành ngày nay).

Vùng đất này trù phú, no ấm, nên dân cư kéo đến ngày càng đông, cứ thế sinh sôi nảy nở. Vùng đất lạc loài xa nhất của Quan Hóa, phải đi nhờ lối Hòa Bình, vốn là xã Trung Thành, sau tách thành 3 xã, gồm Trung Thành, Trung Sơn, và Thành Sơn.

Điều đặc biệt, là chỉ ở khu vực hiểm trở, xa xôi bậc nhất này có những ngôi mộ đá kỳ lạ và bí ẩn. Các khu nghĩa địa mộ đá nằm rải rác trong rừng, trên các đỉnh núi cao, thậm chí bây giờ nằm trong vườn nhà dân.

Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã - Ảnh 3Phóng to

Người dân cho rằng, người xưa kè đá quanh mộ để ngăn hổ bới xác ăn thịt.

Các cụ bảo rằng, hổ rất thích ăn xác thối. Khi cắn chết ai, nó thường tha vào rừng để ăn thịt. Khi ăn thịt người, nó thường nhìn trăng. Nếu là trăng đầu tháng, nó ăn đầu, giữa tháng ăn phần bụng và cuối tháng ăn phần chân. Ông Ngọc kể rằng, theo lời các cụ, hàng trăm năm trước, khi người Thái đi cư về đây khai hoang, đã thấy những ngôi mộ được cắm những phiến đá khổng lồ. Các cụ không biết chủ nhân của những ngôi mộ ấy là ai, nhưng các cụ đều khẳng định rằng, đó là mộ của những người bị hổ ăn thịt.

Ăn no, nó giấu xác để hôm sau tìm đến ăn tiếp. Xác người càng thối, nó càng khoái khẩu. Vì thế, nếu con mồi bị cướp, đem chôn, nó sẽ tìm cách bới lên để ăn tiếp.

Chính vì thế, theo lời các cụ, những khu mộ đá ở vùng Trung Thành xưa, giờ là doi đất lạc loài bên dòng sông mã, gồm Trung Thành, Trung Sơn và Thành Sơn, là nghĩa địa chôn những người bị hổ vồ. Sau khi chôn xác, người ta phải vần những phiến đá nặng cả tạ, cả tấn chôn quanh mộ, để hổ không moi được xác người lên.

THEO VTC NEWS


*******************

Bát phở HN và vị đắng của đặc sản phục vụ "đuổi khách"
- Hôm nay đọc một bài viết trên VietNamNet có tựa "Bát phở phố cổ & cái sĩ của người Hà Nội" và liên tưởng đến bức ảnh tình cờ chụp trên đường về nhà hôm nọ, nên tự dưng tôi muốn bàn về chủ đề ẩm thực của Hà Nội.
Một hàng phở lâu năm ở Hà Nội. Ảnh: Trần Văn Tuấn
Mấy năm về trước, khi còn làm việc ở bên Lào, gia đình tôi là khách hàng ruột của một quán ăn Việt do hai anh chị một Nam, một Bắc cùng đầu tư. Một hôm, nghe hai người tranh luận về thức ăn vùng miền và trong khi chị người Bắc (người Hà Nội) đang chê đồ ăn các vùng khác thì anh người Nam nói rất to "nấu ăn kiểu Hà Nội là gì, là luộc chứ còn là gì". Dù đã sống ở Hà Nội khoảng hơn 20 năm rồi, nhưng tôi bỗng nhiên bật cười khoái chí. Thảo nào người ta bảo thức ăn Hà Nội là rất healthy (tốt cho sức khỏe) nhỉ (!).


Ngày trước đọc "Thương nhớ mười hai" của cụ Vũ Bằng sao thấy ẩm thực Hà Nội tinh túy thế, thế nhưng khi đã sống ở TP này hai mươi năm có lẻ, tôi vẫn khó tìm thấy cái tinh túy, cái hồn phách đất kinh kỳ mà Vũ Bằng hay Nguyễn Tuân từng mô tả. Cơ bản tại mình chưa có duyên hoặc chưa đủ tinh tế để tìm được những thứ tinh túy của đất Hà Thành.

Có một lần trong lúc uống cà phê sáng với một người bạn sống trong Nam, tôi buột miệng nói rằng ở Hà Nội không có cà phê ngon, bạn tôi liền bảo "anh nói vậy là không đúng mà nên nói là ở Hà Nội cũng có cà phê ngon nhưng không nhiều như vài TP khác". Tôi tuy đồng ý về quan điểm nhưng vẫn cho rằng cà phê Hà Nội không có gì đáng nói lắm ngoại trừ mấy đặc trưng như ngồi chật chội nơi phố cổ ngắm tranh, ngắm người qua lại, chờ đánh giày, đọc báo hay nói chuyện phiếm (cái này tuy đơn giản vậy nhưng đã ngốn mất bao năm tuổi trẻ của tôi). Chắc đâu đấy cũng có mấy quán hay và đặc trưng nhưng đó có thể không mang tính đại diện cho Hà Nội.

Nói đến Hà Nội, không thể không bàn đến phở mà đụng vào phở Hà Nội thì chắc là phải sưng đầu, mẻ trán, nhưng tôi vẫn thấy có trách nhiệm phải lên tiếng chút. Phở Bát Đàn vốn nổi tiếng với kiểu người đến ăn vừa tìm chỗ đứng vừa bưng bát phở và húp; Phở 20 Lý Quốc Sư (ngày trước) và 13 Lò Đúc (vẫn còn) nổi tiếng với kiểu thu tiền trước, khách hàng tự chờ bê phở và tìm chỗ ngồi; Phở Thìn Bờ Hồ (Gốc) thì nằm trong một con hẻm sâu hun hút với đầy mùi ẩm mốc và ướt nhẹp. Còn hàng phở trong ảnh này đã có ở đây mấy chục năm rồi nhưng nếu bạn nhìn vào và đừng để ý đến mấy chiếc xe máy dựng ngoài cửa thì chắc chỉ có mấy chữ Pepsi là khác so với 20 năm về trước thôi.

Thỉnh thoảng mang thắc mắc này hỏi một vài người bản địa thì nhận được giải thích rằng, những quán phở này không cần đổi mới vẫn sống ổn, và thậm chí còn phải đuổi bớt khách đi, vì người Hà Nội sành ăn và thích ăn ngon. Than ôi, ăn ngon thì ai mà chả thích, nhưng liệu chúng ta sẵn sàng chấp nhận việc được ăn ngon để đổi lấy một dịch vụ tồi. Phở 24 có ngon lắm đâu mà đi khắp thế giới và thương hiệu đến 20 triệu USD. Đành rằng Phở Thìn có thời đã góp phần làm nên tên tuối Phở Hà Nội, nhưng tại sao người Hà Nội cứ mãi chấp nhận và hoài niệm về cái 'ngõ nhỏ, phố nhỏ"?

Tại sao những hàng phở thế này lại vẫn xập xệ và nóng nực như (có thể còn hơn) 20 năm về trước? Món phở Hà Nội sẽ sống sót hay sẽ tự chuyển đổi như thế nào khi chúng ta hội nhập sâu hơn với quốc tế? Đã đến lúc chúng ta nhìn nhận thật nghiêm túc để món phở Hà Nội vẫn mãi là đặc sản, là niềm tự hào của Thủ đô và khi đó bất kỳ ai đến Hà Nội cũng đều mong ngóng được tận hưởng một bát phở bốc khói với mấy cọng hành trong một không khí mát mẻ, thoái mái, không có nhiều tiếng quát tháo cùng chỗ ngồi khoan thai và khi ta cần thêm một miếng chanh (nhỡ may hết) thì sẽ nhận được nụ cười tươi rói của cô phục vụ cùng với đĩa chanh trên tay. Được như vậy thì những gì cụ Vũ Bằng viết ngày xưa mới có thể truyền mãi được cho hậu thế!

Trần Văn Tuấn


*****************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

Xem xong, bạn sẽ thấy sự sáng tạo của con người là không giới hạn.
1-5494-1407407497.jpg

Bệ xí kèm chậu rửa tay cực gọn gàng.

2-7885-1407407497.jpg

Bàn phím có thể rửa dưới nước thoải mái không sợ hỏng.

3-8470-1407407497.jpg

Usb có chức năng hiển thị file đã chứa, mà không cần phải cắm vào máy tính.

4-4729-1407407497.jpg

Bát 2 ngăn tiết kiệm công sức rửa bát.

5-6943-1407407497.jpg

Thớt hình miếng ghép có thể đỡ ly nước luôn. 

6-9081-1407407498.jpg

Bộ dao tiện dụng.

7-9613-1407407498.jpg

Hộp sơn được thiết kế riêng chỗ đặt chổi.

8-7544-1407407498.jpg

Khay đá ống lấy đá nhanh mà không phải vỗ.

9-6236-1407407498.jpg

Đồng hồ thông minh hiển thị giờ chính xác mọi lúc.

10-5024-1407407498.jpg

Dụng cụ mở nắp chai thêm vững chãi với phần nam châm.

11-5022-1407407499.jpg

Đũa và thìa sản phẩm 2 trong 1 quá tiện dụng.

12-7010-1407407499.jpg

Tủ lạnh có sẵn camera giúp bạn không cần mở tủ nhiều lần vẫn biết bên trong có gì.

13-7396-1407407499.jpg

Bạn có thể vừa đi vừa nhắn tin mà không lo ngã, vì điện thoại có thêm ứng dụng cho phép bạn nhìn thấy cảnh đường phía trước. 

Ốc Sên


*******************

12 cảnh đẹp đặc trưng của Ireland

Đến với Ireland, một đảo quốc xinh đẹp nằm bên biển Đại Tây Dương, du khách sẽ được trải nghiệm những điểm đến thơ mộng, thanh bình và khó có thể bỏ qua trong đời.

 

Dark Hedges được biết đến là một trong những con đường cây đẹp ma mị nhất thế giới, nằm ở làng Stranconum, hạt Antrim, Bắc Ireland.

 
 

Ngọn núi Knocknarea là một khối đá vôi lớn cao hơn 300 m nằm tại hạt Sligo.

 
 

Di chỉ khảo cổ Newgrange nằm ở thung lũng Boyne thuộc hạt Meath.

 
 

Dun Aengus là một trong những pháo đài thời tiền sử nổi tiếng nhất nằm ở quần đảo Aran, hạt Galway.

 
 

Kylemore Abbey nằm trong danh sách những lâu đài lộng lẫy tọa lạc ở quận Connemara, hạt Galway.

 
 

Glendalough, một thung lũng được hình thành do sông băng nằm ở hạt Wicklow.

 
 

Lough Leane là hồ lớn nhất trong ba hồ ở vườn quốc gia Killarney, hạt Kerry.

 
 

Giant's Causeway, một vùng bờ biển thuộc hạt Antrim, Bắc Ireland, thu hút nhiều khách du lịch cũng như các nhà khảo cứu bởi những cột đá khổng lồ màu đen lạ mắt.

 
 

Núi Mangerton nằm trong vườn quốc gia Killarney thuộc hạt Kerry.

 
 

Thánh đường của nhà thờ St. Patrick ở thủ đô Dublin có vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa uy nghiêm.

 
 

Connerama là một vườn quốc gia có diện tích lên đến 2,957 ha bao gồm rất nhiều loại địa hình, địa thế như đầm lầy, đồng cỏ và rừng thưa. Connerama thuộc thành phố Galway, hạt Galway.

 
 

Ha'penny là cây cầu đi bộ được xây dựng vào năm 1816 bắc qua sông Liffey tại Dublin, Ireland.

 

Hương Chi



*************************

Người làm công kiện ông chủ cũ: 'Con ông là con của tôi với vợ ông'

SÀI GÒN 10-8 (NV) - “Vợ vừa qua đời, đang nén nỗi đau để chăm sóc cô con gái còn bé thì bỗng dưng có người đàn ông khác nhảy vào bảo 'con ông đang nuôi là con gái của tôi', rồi còn yêu cầu tòa xử…”

Hình minh họa. (Hình: Thanh Niên)

Báo Thanh Niên hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Tám, kể câu chuyện như vậy xảy ra tại Sài Gòn. Ông chủ nhà vụng trộm với cô gái làm công, có thêm con ngoại hôn, từng xảy ra ở Việt Nam, dẫn đến rắc rối cho nhiều gia đình. Nhưng câu chuyện được kể trên tờ Thanh Niên là chuyện ngược lại và cũng không kém phần rắc rối.

Theo tờ Thanh Niên, ông Đặng Văn L. và vợ là Nguyễn Thị Bích N., ngụ Q.4, Sài Gòn, có con gái tên Đặng Nhã Q. sinh năm 2010. Khai sinh cháu Q. cũng ghi đầy đủ, rõ ràng cô gái là con của hai người.

“Sau khi bà N. chết vào năm 2012, ông Nguyễn Phúc V. (ngụ  P.Thảo Điền, Q.2, Sài Gòn, từng làm công cho gia đình ông L. và bà N.) đến nói với ông L. rằng: “Cháu Q. là con tôi” và sau đó ông này đưa vụ việc ra TAND tại quận 4” để yêu cầu “phân xử”, tờ Thanh Niên cho biết.

Theo nguồn tin trên, “đã bức xúc, đau đớn vì bị giành con, ông L. còn ấm ức hơn khi bị tòa án, thi hành án Q.4 buộc ông phải đưa cháu Q. đi lấy mẫu xét nghiệm ADN cùng ông V., nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành, xử lý hình sự…Ông L. cương quyết nói: 'Sao kỳ vậy? Ông V. nói con tôi là con ổng thì ổng tự chứng minh, tại sao tôi phải có nghĩa vụ đi chứng minh con của tôi là con của người ta? Tôi sẽ không đưa cháu đi xét nghiệm ADN'”.

Theo ý kiến luật sư Nguyễn Tiến Mạnh, “...ông V. hoàn toàn có quyền yêu cầu tòa án xác định cha cho con theo quy định tại điều 64 luật Hôn nhân gia đình. Ông L. nếu muốn chứng minh mình là cha của cháu Q. thì cần phải cung cấp mẫu giám định để giải quyết dứt điểm vụ án. Trường hợp cháu Q. không phải là con ông V. thì ông L. có quyền khởi kiện ông V. đòi bồi thường vì gây tổn thất tinh thần cho ông và cháu Q., cũng như xúc phạm danh dự, nhân phẩm bà N.”

Trong khi đó, luật gia Nguyễn Thanh Lương, lại cho rằng vụ việc sẽ rơi vào bế tắc nếu như ông L. nhất quyết không chịu đưa cháu Q. đi xét nghiệm ADN. “Nếu ông L. bị xử lý hình sự do không đưa cháu Q. đi xét nghiệm ADN thì cháu Q. phải có người giám hộ. Lúc ấy, người giám hộ có quyền từ chối, không thi hành các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, quyết định cưỡng chế thi hành án bởi không có quy định nào bắt buộc người giám hộ phải có nghĩa vụ chấp hành, cụ thể là cung cấp mẫu vật của trẻ. Và vụ án lúc này xem như bế tắc”.

Tờ Thanh Niên dẫn ý kiến của một thẩm phán đang công tác tại Sài Gòn nói thêm rằng, nếu ông V. muốn xác định ông là cha cháu Q., trước hết ông V. phải cung cấp các chứng cứ để chứng minh quan hệ tình cảm lẫn tình dục giữa ông ta và bà N.

“Ví dụ ngày quan hệ tình dục để mang thai cháu Q. là ngày nào, ở đâu, nếu ở khách sạn là khách sạn nào, số phòng, sổ lưu trú của khách sạn có ghi tên ông V. hay bà N.? Quan hệ tình cảm, hẹn hò giữa ông V. và bà N. có ai biết không? Có gì chứng minh hai người yêu nhau như tin nhắn điện thoại, thư từ… Những chứng cứ đó nếu thuyết phục thì thụ lý vụ án và giải pháp cuối cùng mới xét nghiệm ADN. Trong các trường hợp buộc phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời thì không có quy định buộc phải xét nghiệm ADN nên việc ông L. từ chối là có cơ sở”, báo Thanh niên thuật lại.

(Người Việt)

*****************

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.


Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Vụ việc xảy ra lúc 18h45 ngày 10/8 tại vòng xoay giao lộ Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2, quận 6, TP.HCM.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Theo người dân, thời điểm trên, vợ chồng một người đàn ông gần 50 tuổi đang đứng phát cơm chay miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực này. Số cơm từ thiện do một người phụ nữ khá giả bỏ tiền ra làm và nhờ người đàn ông trên phát giúp trong nhiều năm nay.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Trong lúc đưa cơm, giữa người đàn ông này và nam thanh niên đến xin cơm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, nam thanh niên rút ra 1 con dao Thái Lan cán màu vàng lao đến đâm người phát cơm.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Hung thủ đâm trúng 2 nhát vào cổ người phát cơm làm gãy cả lưỡi dao. Tại hiện trường, người dân tìm được cán dao mà nam thanh niên dùng gây án.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Người dân xung quanh phát hiện vụ việc chạy đến can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, ông này đã tử vong. Hung thủ bỏ trốn ngay sau đó.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Vụ việc làm giao thông qua khu vực hỗn loạn vì nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi. Lực lượng công an địa phương nhanh chóng đến giữ gìn trật tự và bảo vệ hiện trường.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộPhóng to
Vụ việc đang được lực lượng công an quận 6 và công an TP.HCM khám nghiệm và điều tra.

Clip: Trương Khởi



******************

Thành phố của hươu tại Nhật Bản

Nếu du khách tới Nara, một thành phố ở Nhật Bản, họ sẽ thấy những con hươu nằm trên đường phố, vào cửa hàng và đòi thức ăn từ con người. Dân bản địa sẽ giận nếu bạn xua đuổi chúng.

lk
Nara là trung tâm hành chính của tỉnh Nara, Nhật Bản. Nếu di chuyển bằng tàu điện từ Nara tới thủ đô Tokyo, du khách chỉ mất gần hai giờ.
oi
Theo truyền thuyết, một vị thần mang tên Takemikazuchi đã cưỡi hươu tới Nara để bảo vệ thành phố. Vì thế, người dân ở Nara rất tôn kính hươu trong suốt 1.300 năm qua.
uh
Bầy hươu đứng trước một cửa hàng. Trước năm 1673, những người giết hươu ở Nara có thể lĩnh án tử hình.
qt
Mỗi khi thấy du khách, hươu bước tới để xin thức ăn. Sau Thế chiến II, chính quyền thành phố không coi hươu là linh vật nữa, nhưng họ xếp chúng vào danh sách những "báu vật quốc gia" cần được bảo vệ.
alksjf
Phần lớn hươu tập trung ở Công viên Nara, nơi nhiều du khách thăm viếng nên lượng thức ăn khá dồi dào. Chúng cũng thường xuyên tiến vào khách sạn, nhà hàng và những nơi khác rồi lục lọi quần, áo, túi, ví của con người nhằm tìm thức ăn.
òi
Do con người cư xử nhẹ nhàng với hươu trong hàng thế kỷ nên chúng không sợ người và thậm chí còn tỏ ra hung dữ. Nếu du khách cầm thức ăn trên tay mà không ném ngay, chúng có thể cướp thức ăn trên tay du khách, hoặc đè họ xuống để lấy chiến lợi phẩm. Chúng cũng sẵn sàng nhai camera, điện thoại, chìa khóa và những đồ vật khác của du khách.
qkfkjf
Nếu muốn cho hươu ăn, du khách có thể tới máy bán hàng tự động để mua thức ăn dành cho chúng. Bạn không thể xua đuổi chúng, bởi nếu bạn làm vậy, những người dân địa phương sẽ trách mắng bạn.
lakfkf
Mặc dù vậy, lũ hươu không phải những kẻ vô ơn. Chúng luôn cúi đầu để cảm ơn sau khi con người cho thức ăn.
alkjfkjf
Số lượng hươu tại Nara đã tăng vọt tới mức đáng báo động. Giới chức nhận ra rằng chúng đang gây nên các tác động tiêu cực đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp, hệ sinh thái và ngành công nghiệp du lịch.
ịu
Một số chuyên gia cho rằng chính quyền có thể giảm số lượng hươu bằng cách giết, hạn chế khả năng tiếp cận nguồn thức ăn (bằng cách dựng hàng rào), giảm tỷ lệ hươu mang thai (bằng cách dùng hormone hoặc tách hươu đực ra khỏi hươu cái trong mùa sinh sản). Nhưng do hươu là động vật linh thiêng ở Nara, những biện pháp ấy đều không khả thi.

Ảnh: Japan Times



********************

Cao thủ xịt cửa kính

Cặp sừng ngẫu nhiên, Abe Lincoln xuất hiện trên máy bay, hay siêu nhân xịt kính...
1-3212-1407564476.jpg

Kiểu vận chuyển chỉ có ở Việt Nam. 

2-1669-1407564476.jpg

Đầu mọc sừng độc ghê.

3-2107-1407564476.jpg

Kung fu vệ sinh kính.

4-8152-1407564476.jpg

Đi ngủ thế này mới an tâm.

5-3052-1407564476.jpg

Ăn kem cũng có phải dễ dàng đâu.

6-7399-1407564476.jpg

Ý tưởng sáng tạo cho ngày hè oi bức.

7-1124-1407564476.jpg

Xe sang làm gì khi phải che ô nhỉ?

8-9506-1407564477.jpg

Vòng tay cờ lê chất chơi.

o thủ xịt kính

9_1407564080.jpg

Abe Lincoln xuất hiện trên máy bay.

10_1407564081.jpg

Lướt ipad thành thần.

11_1407564081.jpg

Thời trang này ai dám ra phố chứ.

12_1407564081.jpg

Mặt trời cũng chơi bóng rổ đó nha.

13_1407564081.jpg

Bộ râu tết độc chưa?

14_1407564081.jpg

Đúng là có mắt sau gáy thật.

15_1407564081.jpg

Tha hồ mà quay nhé.

Ốc Sên


*******************

8 dụng cụ tra tấn dã man nhất thời Trung Cổ

Máng tra tấn, nôi Judas, ngựa gỗ hay máy nghiền đầu là những hình cụ khủng khiếp nhất mà người ta sử dụng để tra tấn tù nhân trong thời Trung Cổ ở châu Âu.

Cưa xẻ ngực

Khi một người phụ nữ bị kết tội ngoại tình, phá thai, họ sẽ phải "trải nghiệm" một loại hình cụ khủng khiếp là cưa xẻ ngực (hay còn gọi là "nhện") - loại dụng cụ răng cưa có đầu nhọn. Đao phủ sẽ nung nóng hình cụ rồi dùng nó để xẻ hoặc rạch ngực người phụ nữ. "Nhện" là biến thể của loại hình cụ. Người ta gắn nó lên tường rồi kẹp "nhện" vào ngực người phụ nữ.

Các dụng cụ dành cho việc cưa xẻ ngực. Ảnh: blogspot.com
Các dụng cụ dành cho việc cưa xẻ ngực. Ảnh: blogspot.com

Cưa

Ngoài việc cưa gỗ và các vật liệu dày, lưỡi cưa còn có một công dụng khác: Xẻ cơ thể người để tra tấn hoặc tử hình. Người ta sẽ treo ngược nạn nhân lên để máu dồn xuống đầu. Sau đó, đao phủ dùng cưa để xẻ cơ thể nạn nhân một cách chậm rãi, bắt đầu từ phần giữa hai chân.

Do máu dồn xuống đầu nên nạn nhân hoàn toàn tỉnh táo trong quá trình thi hành án. Họ chỉ ngất, hoặc chết khi lưỡi cưa tới phần giữa thân.

Ảnh: blogspot.com
Ảnh: blogspot.com

CNN cho rằng nhà tù Hỏa Lò ở Việt Nam là một trong năm địa điểm rùng rợn nhất ở Đông Nam Á vì những hậu quả mà con người và cả tự nhiên gây ra trong quá khứ.

Máng tra tấn

Đây là loại hình cụ thời Trung Cổ mà nhiều người biết nhất. Máng tra tấn thực chất là một bệ gỗ lớn với hai thanh lăn nằm ở hai đầu. Người ta lần lượt trói tay và chân của nạn nhân vào hai con lăn. Khi con lăn chạy, chúng sẽ kéo giãn cơ thể nạn nhân.

Hình minh họa máng tra tấn. Ảnh: ALAMY
Hình minh họa máng tra tấn. Ảnh: ALAMY

Hình cụ cắt đầu gối

Người xưa thường xuyên sử dụng loại hình cụ cắt đầu gối trong các phiên xử của Tòa án Dị giáo tại Tây Ban Nha để cắt rời đầu gối của tội nhân. Nó có hai đầu làm bằng gỗ gắn đinh và một đinh vít đằng sau. Trước tiên đao phủ gắn hình cụ vào mặt trước và sau của đầu gối nạn nhân, sau đó xoay đinh và hai đầu gỗ sẽ thít chặt. Họ cũng dùng nó để cắt các bộ phận cơ thể khác.

Một hình cụ cắt đầu gối trong bảo tàng. Ảnh: The Examiner
Một hình cụ cắt đầu gối trong bảo tàng. Ảnh: The Examiner

Máy nghiền đầu

Loại hình cụ này được làm bằng kim loại, gồm 3 cây sắt gắn vào đế. Một quả nặng (có thể là đá tảng) được cố định bằng đinh ốc trên đầu cây sắt. Ngay khi đao phủ xoay đinh, quả nặng sẽ rơi xuống và nghiền nát đầu của nạn nhân.

Một máy nghiền đầu. Ảnh: wordpress.com
Một máy nghiền đầu. Ảnh: wordpress.com

Bánh xe

Loại hình cụ này rất phổ biến tại Đức thời Trung cổ. Đao phủ sẽ trói nạn nhân vào một bánh xe đặt trên đất và đặt những thanh gỗ ngang bên dưới những khớp chính của cơ thể (cổ tay, mắt cá chân, hông, vai, đầu gối). Sau đó, đao phủ dùng chày hoặc dùi cui để nện vào các khớp nối của nạn nhân. Những khoảng trống trên bánh xe sẽ khiến xương của họ gãy vụn.


Chỉ rộng bằng một căn phòng nhỏ, nhưng chuồng cọp trong các nhà tù bí mật El Salvador lại là nơi trú ngụ của hơn 30 thành viên thuộc hai băng đảng khét tiếng.

Một cách hành hình khác là trói nạn nhân vào hai cây cọc gỗ tạo thành hình chữ X. Sau khi nạn nhân chết, thi thể của họ sẽ được thị chúng trên bánh xe.

Cảnh hành hình bằng bánh xe thời Trung cổ. Ảnh: history.com
Cảnh hành hình bằng bánh xe thời Trung cổ. Ảnh: history.com

Ngựa gỗ

Người ta gọi loại hình cụ này là ngựa gỗ hoặc lừa Tây Ban Nha. Nó rất phổ biến trong thời kỳ thuộc địa tại Mỹ và thời Trung cổ với hình tam giác và đầu nhọn. Nạn nhân phải ngồi lên con ngựa gỗ khiến toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào vùng hạ bộ. Đao phủ buộc vào hai chân họ những quả nặng để giữ họ thăng bằng. Trọng lượng từ hai quả nặng sẽ kéo toàn bộ cơ thể của nạn nhân xuống và làm tổn thương nghiêm trọng vùng hạ bộ và thậm chí cắt nó ra làm đôi. Đây là một trong những loại hình cụ đau đớn và tàn bạo nhất

Ảnh minh họa: wordpress.com
Ảnh minh họa: wordpress.com

Cái nôi Judas

Tương tự như ngựa gỗ, nôi Judas là một hình cụ hình kim tự tháp và có đầu nhọn. Đao phủ buộc tội nhân vào một sợi dây thừng và kéo dây để hạ cơ thể xuống. Phần đầu nhọn sẽ xuyên thủng phần hậu môn, hoặc âm hộ của tội nhân. Người ta thường dùng nôi Judas tại các Tòa án Dị giáo Tây Ban Nha. Nhiều bằng chứng cho thấy nó từng xuất hiện rất lâu trước đó.

nôi Judas
Khi tra tấn tội nhân bằng nôi Judas, đao phủ buộc tội nhân vào một sợi dây thừng và kéo dây để hạ cơ thể xuống. Ảnh: blogspot.com

Cho chuột gặm nhấm thân thể, cưa đôi người, tứ mã phanh thây... là những phương pháp tra tấn đáng sợ nhất từng xuất hiện trong lịch sử nhân loại.



*****************

Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm

Chưa một lần thừa nhận nhưng không khó để người hâm mộ biết rằng Thư Kỳ và Phùng Đức Luân có mối quan hệ trên cả tình bạn.

Không chỉ thường xuyên đi chơi cùng nhau, Phùng Đức Luân còn nhiều lần bị bắt gặp ra vào nhà Thư Kỳ. Mới đây, một người bạn thân của cặp đôi khẳng định, chàng tài tử điển trai đã dọn về sống chung với Thư Kỳ được một thời gian.

Trong khi người đẹp Gác kiếm bận rộn với các hoạt động quảng bá ngoài Hong Kong, Phùng Đức Luân sẽ chịu trách nhiệm dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chú mèo Maymayboy. Tháng trước, khi Thư Kỳ làm việc ở đại lục, ngôi sao Lão đại đã tự tay đưa Maymayboy đến bác sĩ thú y.

Trong ngày kỷ niệm sinh nhật tuổi 40 của Phùng Đức Luân, Thư Kỳ đã nhanh chóng hoàn thành công việc ở Bắc Kinh để về Hong Kong với người tình.
Kể từ khi dọn về sống chung, Thư Kỳ và Phùng Đức Luân cũng cởi mở hơn với việc hẹn hò. Cả hai thoải mái đi ăn ở ngoài mà không né tránh những con mắt tò mò của công chúng như trước. Người hâm mộ kỳ vọng Thư Kỳ và Phùng Đức Luân sẽ sớm có đám cưới và chính thức công khai mối quan hệ của mình.

Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm
Thư Kỳ và Phùng Đức Luân thường xuyên bị bắt gặp đi chơi cùng nhau.
Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 nămPhóng to
Báo giới Hong Kong rộ tin đồn Thư Kỳ và Phùng Đức Luân sống chung.
Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm
Người hâm mộ hy vọng cả hai sẽ sớm có một đám cưới.


*******************

Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton

Ronaldo bất ngờ mời người đẹp từng chê bai mình "yếu chuyện ấy" tới dự lễ khai trương quán bar Seven tại Bồ Đào Nha sau hơn 5 năm cạch mặt nhau.

Những tưởng mối quan hệ giữa Cristiano Ronaldo và tiểu thư tai tiếng nhà Hilton sẽ đi vào ngõ cụt sau mối tình chóng vánh hồi năm 2009. Thế nhưng, "tình cũ không rủ cũng đến", mới đây chính CR7 đã mời “tình 1 đêm” tới dự sự kiện ra mắt quán bar Seven tại Bồ Đào Nha với tư cách khách mời danh dự.  

Cách đây 5 năm, ngôi sao người Bồ Cristiano Ronaldo bị cánh săn ảnh bắt quả tang đang lấm lét theo “nữ hoàng tiệc tùng” Paris Hilton về nhà riêng. Chẳng rõ hai người có chuyện gì tâm sự, tỉ tê mà mãi tận sáng hôm sau người ta mới thấy CR7 vội vã bước ra về.

Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton
CR7 tình tứ với "nữ hoàng tiệc tùng" Paris Hilton năm 2009.

Chưa khảo đã xưng, ngay sau đêm đó, người đẹp 33 tuổi bô bô trước bàn dân thiên hạ rằng Ronaldo chỉ to xác nhưng lại  “yếu chuyện ấy”. Tất nhiên, chỉ cần thử thách sau 1 đêm, CR7 nhanh chóng bị tiểu thư nhà Hilton đá văng vì không đáp ứng được nhu cầu của cô. Sau vố đau nhớ đời, tưởng chừng Ronaldo sẽ cạch mặt người đẹp của những hộp đêm tới tận già.

Thế nhưng, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi thấy Paris Hilton bất ngờ xuất hiện tại sự kiện ra mắt quán bar Seven của Ronaldo tại Bồ Đào Nha với tư cách khách mời. Ronaldo hồ hởi, vui vẻ và tỏ ra vô cùng thân mật với người xưa. Chính điều này làm dấy lên nghi án Ronaldo đang có ý định "nối lại tình xưa" với Paris Hilton.

Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton

Đặc biệt, mối quan hệ giữa CR7 và siêu mẫu Nga Irina Shayk đang khá trục trặc. Trong khi Ronaldo tuyên bố sẽ hạn chế liên lạc và cách ly với bồ để điều trị chấn thương thì Irina Shayk lại ôm ấp hàng tá trai lạ tại New York. Bị bỏ đói sex đã lâu, cộng thêm tâm lý "ông ăn chả, bà ăn nem", việc CR7 quay lại với Paris Hilton cũng không phải điều quá hoang đường.



**********************

5 tiểu thư quyền lực 'sang chảnh' nhất phim Hàn

Xinh đẹp, danh giá lại vừa ăn mặc có gu, vai diễn của Jun Ji Hyun, Yoon Ah... khiến khán giả đã xem là khó quên.

1. Lee Se Young (Cám dỗ)

Lee-Se-Young-4738-1407610236.jpg

Vai diễn của Choi Ji Woo trong phim Cám dỗ là một nữ doanh nhân, đó là lý do cô thường xuất hiện cùng những bộ vest cách điệu sang trọng, đẳng cấp. Sự giàu có giúp Lee Se Young dễ dàng sắm quần áo, giày dép hàng hiệu và thay đổi hàng loạt món đồ trong một tập phim.

npJaED-c2dea-9214-1407610236.jpg

Để thể hiện hình ảnh của một quý cô quyền lực, Choi Ji Woo luôn chọn phong cách thanh lịch, nền nã, đi kèm cách trang điểm tươi tắn, giúp gương mặt rạng rỡ hơn.

2. Ah Mo Ne (Hotel King)

Ah-Mo-Ne-Lee-Da-Hae-8496-1407610236.jpg

Ah Mo Ne được mệnh danh như một Paris Hilton của Hàn Quốc với bộ sưu tập quần áo đồ sộ mà bất cứ cô nàng nào cũng mơ ước. Khó có thể thống kê được số hàng hiệu mà Lee Da Hae đã diện trong Hotel King

Lee-Da-Hae-deo-tui-sang-chanh-7675-9545-

Phong cách của Ah Mo Ne thiên về sự diêm dúa, điệu đà. Cô nàng thường chọn các kiểu váy áo cầu kỳ, nhiều chi tiết để thể hiện hình ảnh của một tiểu thư nhà giàu nhí nhảnh.

all-white-5448-1407610237.jpg

Sắc trắng đậm chất quý tộc được Ah Mo Ne mê nhất trong phim. Cô nàng cũng gắn bó nhiều hơn cả với các loại blazer, váy bút chì sang trọng.

3. Chun Song Yi (Vì sao đưa anh tới)

923edd2c76832d43d40095d9fcebfc-9719-5045

Phong cách của Jun Ji Hyun trong Vì sao đưa anh tới đại diện cho hình ảnh sang chảnh của một nữ minh tinh. Thời trang của Chun Song Yi là sự pha trộn giữa nét lịch sự của Lee Se Young và vẻ kiểu cách của Ah Mo Ne. Ở cô nàng luôn toát lên sự kiêu sa của một ngôi sao nổi tiếng dù diện đồ đơn giản nhất.

Jun-Ji-Hyun-Cheon-Song-Yi-7071-140761023

Trang phục của Chun Song Yi được cập nhật từ bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu. Mỗi tập phim, khán giả lại được dịp trầm trồ với "kho" quần áo đẹp long lanh của cô nàng. Thậm chí, chỉ với một cảnh quay nhỏ, Jun Ji Hyun cũng có thể chi đến chục ngàn đô cho quần áo.

4. Ji Hae Soo (It's Okay, That's Love)

Ji-Hae-Soo-Gong-Hyo-Jin-4325-1407610238.

Không phải người phụ nữ quyền lực nào cũng phải ăn vận thật kiểu cách. Trường hợp này đúng với Ji Hae Soo. Môi trường y tế không cho phép cô nàng diện váy áo điệu đà, thay vào đó, trang phục của cô lại đậm chất cổ điển, mang dấu ấn của thời trang thập niên 70'. Để có những bộ vest tinh tế diện trong phim, Gong Hyo Jin cũng phải chi khoản tiền không nhỏ.

5. Nam Da Jung (Prime Minister and I)

Nam-Da-Jung-Im-Yoona-6934-1407610238.jpg

Nếu là phu nhân của một nguyên thủ quốc gia, bạn có thể ăn mặc sang trọng, đơn giản như Kate Middleton hoặc Michelle Obama. Tuy nhiên, trong phim Hàn, vợ của Thủ tướng lại ăn mặc rất điệu đà. Cô nàng Nam Da Jung mang đến hình ảnh của một công chúa đáng yêu hơn là người phụ nữ quyền lực của đất nước.

Yoona-6204-1407610238.jpg

Xét về độ ngọt ngào, màu sắc bắt mắt, khó nàng tiểu thư nào trong phim Hàn có thể theo kịp Yoon Ah. Cô nàng thường diện các loại măng tô rực rỡ, đi cùng váy xòe, áo sơ mi cách điệu. Trang phục của quý phu nhân này chủ yếu đến từ các thương hiệu Moschino, Dolce & Gabbana, Marc Jacobs...

Trang Shaelyn


*********************

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 1


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 2


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 3


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 4


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 5


- ...

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 6


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 7


- ...

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 8


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 9


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 10


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 11


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 12


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 13


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 14


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 15


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 16


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 17


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 18


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 19


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 20


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 21


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 22


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 23


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 24


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 25

.

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 26


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 27


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 28


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 29


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 30




******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 12 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ronaldo bất ngờ mời người đẹp từng chê bai mình "yếu chuyện ấy" tới dự lễ khai trương quán bar Seven tại Bồ Đào Nha sau hơn 5 năm cạch mặt nhau.

*****************************

Những câu đố hại não


72964-355212844585289-20858790-4076-9631

Có bao nhiêu gương mặt?

575409-448610745245498-6426755-9699-7758

Xưng hô thế nào?

945742-401039140002659-2205109-7526-7395

Trời ơi số quái quỷ gì vậy?

970020-401034543336452-8347705-4347-8366

A, B, C hay D?

duoi-hinh-bat-chu-2iemsdq2qo70-6309-4456

Đuổi hình bắt chữ mức độ khó.

Thị Nở (st)



******************

Muốn làm trong ngành giáo dục phải khám trinh tiết

Phụ nữ ở bang Sao Paulo, Brazil rất bức xúc trước quy định các nữ lao động ứng tuyển vào ngành giáo dục phải có giấy chứng nhận vẫn còn trong trắng.

Bang Sao Paulo, Brazil ra quy định tranh cãi, muốn vào làm trong ngành giáo dục phải đi khám trinh.
Bang Sao Paulo, Brazil ra quy định gây tranh cãi.

Theo Daily Mail, ít nhất từ năm 2012, kiểu sơ tuyển này đã được áp dụng khi tuyển lao động làm dài hạn trong ngành giáo dục.  

Các nhóm đấu tranh cho quyền phụ nữ lên án và cho rằng quy định này đã vi phạm thô bạo quyền và nhân phẩm của phụ nữ. Nhiều người cũng cho rằng quy định không hợp hiến pháp và “chúng ta đang sống trong thời kỳ trung cổ”.

“Đó là việc làm vi phạm quyền phụ nữ. Họ có quyền giữ bí mật, thật vô lý với yêu cầu như vậy”, Ana Paula de Oliveria Castro, người ủng hộ quyền phụ nữ tại Sao Paulo cho biết.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng tại bang Sao Paulo khẳng định tất cả quy định dựa trên tiêu chuẩn và khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như luật của bang.

“Việc kiểm tra nhằm đảm bảo các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện thể chất và tinh thần để làm việc với thời gian 25 năm”, đại diện chính quyền bang Sao Paulo giải thích.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi một người phụ nữ 27 tuổi trả lời phỏng vấn một trang tin tức rằng cô cảm thấy xấu hổ để xin bác sĩ một giấy chứng nhận cô còn trinh tiết mà không phải khám.

Năm 2013, một điều kiện xét tuyển tương tự cũng gây ra tranh cãi gay gắt tại bang Bahia, miền bắc Brazil. Theo đó, phụ nữ ứng tuyển vào ngành cảnh sát cũng phải kiểm tra để chứng minh còn “cái ngàn vàng”.

Theo Phạm Linh/ Tiền Phong



***************

Sư trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan vụ mua bán trẻ em

Chiều 12/8, đại diện Hà Nội cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

 

Theo kết luận ban đầu, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em

Trước vụ việc mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, trả lời báo chí chiều 12/8, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, trách nhiệm liên quan của sư thầy Thích Đàm Lan trong vụ mua bán trẻ em như thế nào hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về việc này vì có một số trục trặc về hành chính.

Song thông tin bước đầu cho thấy, vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề “hoàn toàn là do cô Trang (người đã bị bắt và vừa bị khởi tố) làm, không liên quan gì đến sư trụ trì Thích Đàm Lan. Tất nhiên nếu nói không liên quan hoàn toàn thì không phải vì bà Lan là sư trụ trì nên cũng phải có trách nhiệm”.

Về thông tin 11 trẻ em trong chùa Bồ Đề mất tích, theo ông Long, hiện đã được cơ quan CSĐT làm sáng tỏ. Cụ thể 10 trong tổng số 11 cháu bé đó đã về gia đình nhà bố mẹ đẻ, 1 cháu còn lại được nhận làm con nuôi.

“Bước đầu thông tin cho thấy không có chuyện mua bán với 11 cháu bé này” – ông Phan Đăng Long cho biết.

Về thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, theo Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội, trong ngày mai (13/8) sẽ có kết luận chính thức về vụ việc. “Có thể phía quận Long Biên sẽ tổ chức họp báo vào thứ 5 tuần này để đưa ra kết luận chính thức”.

Ông Phan Đăng Long cũng nói thêm, hiện ở Hà Nội và trên cả nước có nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ em và có nhiều đóng góp cho xã hội. Nếu chỉ vì vụ việc này mà “vơ hết vào” là không thỏa đáng. Mặt khác, việc một số báo về tận quê quán, khai thác về đời tư, tài sản và đưa ra những suy diễn đối với cá nhân bà Thích Đàm Lan là rất “không nhân văn”.

Về vụ việc này, theo quan điểm của ông Phan Đăng Long thì báo chí chỉ nên đưa tin trong khuôn khổ những thông tin chính thức và đã được kiểm chứng rõ ràng, ngược lại cứ đi điều tra rồi đưa ra sự suy diễn thì rất không hay.

Ông Long cũng cho rằng, vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề vừa qua cũng là bài học rất lớn để siết chặt hơn nữa về công tác quản lý.

Nguyễn Dũng



********************
Em ... Thấy chưa ?
Có đôi v chng tr vào tham quan mt tri chăn nuôi.
Ng
ười ch trang tri gii thiu vi khách mt con gà trng có ưu thế sinh sn.
-Ch
trang tri: Bây gi là 10 gi. Con trng này t sáng ti gi đã đp mái 16 ln.
-V
: Anh thy chưa.
-Ch
trang tri: Nó đp 16 ln nhưng vi 16 con mái khác nhau.
-Ch
ng: Em thy chư
 
Thư giãn cui tun: THƠ VUI V "KIP GÀ TRNG" 



Xong ri v vi t tiên,
Tm qua mt cái ri lên bàn th...

Tuyn tp thơ vui v "kiếp gà trng"
Đúng là thơ vui đy, nhưng nói chung anh em không nên đc khi có "gu" bên cnh, vì thơ có nh minh ha. 



Có con gà trng hoa mơ
Nó đi đp mái bc phơ c đu
Bc thì bc có sao đâu
Nếu không đp mái sng lâu làm gì



Cũng con gà trng hoa mơ
Nó đi đp mái hói trơ c đu
Hói thì hói có sao đâu
Nếu không đp mái tóc, râu làm gì?



Còn con gà mái hoa mơ
Nó đi tìm trng đ phơ cái mào
Đ thì đ k xác tao
Nếu không tìm trng thì tao ế à?



Ước gì anh hóa thành gà
Ngày ngày đp mái các nhà xung quanh.



Cúm gà ch chết mình gà
Cúm chim thì chết c bà... ln ông.



Ra đường s nht cúm gà
V nhà s nht v già... kha thân?!



Mai sau v vi ông bà
Np sau ni chui ngm gà kha thân.



Kiếp sau xin ch làm người
Làm con gà trng cho đi t do
Th sc mà gáy o... o...
Quanh năm đp mái không lo tr tin
Xong ri v vi t tiên
Tm qua mt cái ri lên bàn th
Lc vào tiên cnh nên thơ
Kha thân to dáng dư tha sc trai



Cuc đi ngm cũng chông gai
Thôi thì ta c đu thai kiếp gà
Tha h gho nguyt trêu hoa
Ăn no, rng m lê la xóm làng!



Kiếp gà trng tht v vang
p" xong v đít gáy vang đt tri
Sướng hơn cái kiếp làm người
Sng vô tư sut mt đi... làm trai.

 sưu tm
Sư Phụ Mai Luông chuyển

*********************
Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã

Ở miền Tây xứ Thanh, có những nghĩa địa mà ít người dám đến, đó là nghĩa địa chôn những người bị hổ vồ.

Vùng đất hổ vồ người bên sông Mã

Đầu nguồn sông Mã trên địa phận miền Tây xứ Thanh, có những nghĩa địa kỳ bí, ít ai dám đến. Nghĩa địa ấy chôn những người bị hổ vồ. Ở miền Tây xứ Thanh, người dân rất sợ những nơi có người bị hổ vồ, đặc biệt là người Mường, người Thái.

Mặc dù, giờ đây rừng đã cạn, loài mãnh thú rừng xanh đã bị vào nồi cao hoặc đẩy ra bên ngoài biên giới, nhưng nỗi sợ từ trong quá khứ vẫn ám ảnh người dân nơi đây. Người ta tin rằng, khi ai đó bị hổ vồ, bị hổ ăn thịt, người đó sẽ biến thành ma trành, một loài ma theo hầu con hổ. Loài ma trành sẽ tiếp tục bắt người, để phục vụ hổ.

Nỗi sợ hãi bâng quơ từ những câu chuyện huyền hoặc nơi rừng xanh xa xưa vẫn ám ảnh người dân đến tận bây giờ, đặc biệt là người Mường, người Thái.

Nghe mấy thợ sơn tràng kể về nghĩa địa của người bị hổ vồ kỳ lạ, ở tít tận miền Tây xứ Thanh, giữa đại ngàn hoang thẳm, chúng tôi đã ngược sông Mã tìm lên. Đường từ TP Thanh Hóa lên thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa) dài tới 150 km, quanh co uốn lượn như dải lụa trên núi.

Từ đây, muốn vào bản Phai, xã Trung Thành, phải vượt quãng đường hơn 50 km một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng sông Mã cuộn đỏ. Những đoạn đường lầy lội, trơn trượt khiến những khách lạ tìm đến miền Tây xứ Thanh đôi lúc cảm thấy nản lòng.

Để đến được bản Phai, phải vòng sang địa phận huyện Mai Châu (Hòa Bình), bởi đoạn này dòng sông Mã chảy bên vách núi dựng đứng chặn lối người đi.

Xuôi dòng sông Mã, qua chiếc cầu treo, chúng tôi tìm đến nhà ông Phạm Bá Ngoằng, người già có uy tín của bản Phai. Ông Ngoằng năm nay 72 tuổi, dáng người tầm thước, rất nhiệt tình tiếp đón chúng tôi.

Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã - Ảnh 1

Những phiến đá quây quanh mộ.

Theo lời ông Ngoằng, cô ruột ông vốn là một thiếu nữ xinh đẹp nhất bản Phai. Khoảng năm 60 thế kỷ trước, lúc chiều tối, thiếu nữ mới 17 tuổi ấy, ngồi chải tóc ở chân cầu thang gỗ. Bất ngờ, tiếng gầm rú vang lên, rồi con hổ xộc đến quắp người con gái tha đi. Nhấp chén trà nóng, ông Ngoằng nhớ lại những câu chuyện rợn người khi xưa: “Vùng đất tận cùng xứ Thanh này lắm điều rùng rợn, kỳ dị. Nói về chuyện hổ ăn thịt người, thì kể cả ngày cũng không hết. Ngay nhà tôi đây, cũng có 3 người bị hổ ăn thịt. Người gần gũi với tôi nhất, là cô ruột tôi, bị hổ vồ”.

Mọi người chỉ nghe thấy thiếu nữ ấy kêu lên một tiếng rồi im bặt. Cả bản nổi chiêng trống, hò hét nhau vác vũ khí vào rừng, đuổi theo con hổ. Đuổi đến gần sáng, đến bờ suối, mọi người bàng hoàng nhận ra đống thịt bầy nhầy của người sơn nữ xấu số qua màu quần áo. Nhiều phần thi thể của cô đã bị hổ ăn thịt.

Dân bản gom phần thi thể còn lại, xẻ gỗ đóng áo quan, rồi khiêng người phụ nữ xấu số vào rừng chôn. Theo phong tục người Thái ở vùng đất này, xác người bị hổ ăn thịt phải đào sâu, chôn chặt.

Chôn xong, thì người ta dùng những hòn đá lớn xếp quây quanh mộ. Theo ông Ngoằng, có thể tập tục xếp đá quanh mộ bắt nguồn từ việc bảo vệ xác chết khỏi thú rừng, đặc biệt là hổ và lợn rừng.

Ngày nay, việc xếp đá quanh mộ, thi thoảng vẫn còn ở một số nơi, nhưng chỉ là tượng trưng. Những ngôi mộ cổ được xếp bằng những khối đá khổng lồ, nặng cả tấn, được các cụ kể lại, là để chôn những người bị hổ vồ.

Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã - Ảnh 2

Mộ đá trong vườn nhà dân.

Hổ thường bắt người lúc nhập nhoạng tối, hoặc sáng sớm. Phụ nữ thường nấu nướng, hái rau vào buổi tối và sáng sớm, nên hay bị hổ vồ. Ở bản Phai, cũng có tới cả chục người bị hổ ăn thịt. Còn cả vùng Trung Thành, Trung Sơn và Thành Sơn, thì có đến cả trăm người bị hổ vồ. Bản nào, dòng họ nào cũng có người bị hổ ăn thịt”.

Ông Phạm Bá Ngọc, Trưởng bản Phai cho biết: “Trước kia hổ nhiều lắm. Đêm xuống, dân bản chúng tôi không dám ra khỏi nhà. Ban ngày lên nương cũng phải đi theo đoàn để bảo vệ nhau. Nhà cửa ở bản tôi phải cắm cọc nhọn kín hàng rào xung quanh để dọa hổ. Hổ thường nhảy lên cao rồi chụp xuống vồ người, nên nó rất sợ que nhọn.

Theo ông Ngọc, xưa kia, toàn bộ vùng này chỉ có một chòm dân cư sinh tụ ở cuối dòng suối Quýt, đoạn đổ ra sông Mã, thuộc bản Chiềng (xã Trung Thành ngày nay).

Vùng đất này trù phú, no ấm, nên dân cư kéo đến ngày càng đông, cứ thế sinh sôi nảy nở. Vùng đất lạc loài xa nhất của Quan Hóa, phải đi nhờ lối Hòa Bình, vốn là xã Trung Thành, sau tách thành 3 xã, gồm Trung Thành, Trung Sơn, và Thành Sơn.

Điều đặc biệt, là chỉ ở khu vực hiểm trở, xa xôi bậc nhất này có những ngôi mộ đá kỳ lạ và bí ẩn. Các khu nghĩa địa mộ đá nằm rải rác trong rừng, trên các đỉnh núi cao, thậm chí bây giờ nằm trong vườn nhà dân.

Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông Mã - Ảnh 3Phóng to

Người dân cho rằng, người xưa kè đá quanh mộ để ngăn hổ bới xác ăn thịt.

Các cụ bảo rằng, hổ rất thích ăn xác thối. Khi cắn chết ai, nó thường tha vào rừng để ăn thịt. Khi ăn thịt người, nó thường nhìn trăng. Nếu là trăng đầu tháng, nó ăn đầu, giữa tháng ăn phần bụng và cuối tháng ăn phần chân. Ông Ngọc kể rằng, theo lời các cụ, hàng trăm năm trước, khi người Thái đi cư về đây khai hoang, đã thấy những ngôi mộ được cắm những phiến đá khổng lồ. Các cụ không biết chủ nhân của những ngôi mộ ấy là ai, nhưng các cụ đều khẳng định rằng, đó là mộ của những người bị hổ ăn thịt.

Ăn no, nó giấu xác để hôm sau tìm đến ăn tiếp. Xác người càng thối, nó càng khoái khẩu. Vì thế, nếu con mồi bị cướp, đem chôn, nó sẽ tìm cách bới lên để ăn tiếp.

Chính vì thế, theo lời các cụ, những khu mộ đá ở vùng Trung Thành xưa, giờ là doi đất lạc loài bên dòng sông mã, gồm Trung Thành, Trung Sơn và Thành Sơn, là nghĩa địa chôn những người bị hổ vồ. Sau khi chôn xác, người ta phải vần những phiến đá nặng cả tạ, cả tấn chôn quanh mộ, để hổ không moi được xác người lên.

THEO VTC NEWS


*******************

Bát phở HN và vị đắng của đặc sản phục vụ "đuổi khách"
- Hôm nay đọc một bài viết trên VietNamNet có tựa "Bát phở phố cổ & cái sĩ của người Hà Nội" và liên tưởng đến bức ảnh tình cờ chụp trên đường về nhà hôm nọ, nên tự dưng tôi muốn bàn về chủ đề ẩm thực của Hà Nội.
Một hàng phở lâu năm ở Hà Nội. Ảnh: Trần Văn Tuấn
Mấy năm về trước, khi còn làm việc ở bên Lào, gia đình tôi là khách hàng ruột của một quán ăn Việt do hai anh chị một Nam, một Bắc cùng đầu tư. Một hôm, nghe hai người tranh luận về thức ăn vùng miền và trong khi chị người Bắc (người Hà Nội) đang chê đồ ăn các vùng khác thì anh người Nam nói rất to "nấu ăn kiểu Hà Nội là gì, là luộc chứ còn là gì". Dù đã sống ở Hà Nội khoảng hơn 20 năm rồi, nhưng tôi bỗng nhiên bật cười khoái chí. Thảo nào người ta bảo thức ăn Hà Nội là rất healthy (tốt cho sức khỏe) nhỉ (!).


Ngày trước đọc "Thương nhớ mười hai" của cụ Vũ Bằng sao thấy ẩm thực Hà Nội tinh túy thế, thế nhưng khi đã sống ở TP này hai mươi năm có lẻ, tôi vẫn khó tìm thấy cái tinh túy, cái hồn phách đất kinh kỳ mà Vũ Bằng hay Nguyễn Tuân từng mô tả. Cơ bản tại mình chưa có duyên hoặc chưa đủ tinh tế để tìm được những thứ tinh túy của đất Hà Thành.

Có một lần trong lúc uống cà phê sáng với một người bạn sống trong Nam, tôi buột miệng nói rằng ở Hà Nội không có cà phê ngon, bạn tôi liền bảo "anh nói vậy là không đúng mà nên nói là ở Hà Nội cũng có cà phê ngon nhưng không nhiều như vài TP khác". Tôi tuy đồng ý về quan điểm nhưng vẫn cho rằng cà phê Hà Nội không có gì đáng nói lắm ngoại trừ mấy đặc trưng như ngồi chật chội nơi phố cổ ngắm tranh, ngắm người qua lại, chờ đánh giày, đọc báo hay nói chuyện phiếm (cái này tuy đơn giản vậy nhưng đã ngốn mất bao năm tuổi trẻ của tôi). Chắc đâu đấy cũng có mấy quán hay và đặc trưng nhưng đó có thể không mang tính đại diện cho Hà Nội.

Nói đến Hà Nội, không thể không bàn đến phở mà đụng vào phở Hà Nội thì chắc là phải sưng đầu, mẻ trán, nhưng tôi vẫn thấy có trách nhiệm phải lên tiếng chút. Phở Bát Đàn vốn nổi tiếng với kiểu người đến ăn vừa tìm chỗ đứng vừa bưng bát phở và húp; Phở 20 Lý Quốc Sư (ngày trước) và 13 Lò Đúc (vẫn còn) nổi tiếng với kiểu thu tiền trước, khách hàng tự chờ bê phở và tìm chỗ ngồi; Phở Thìn Bờ Hồ (Gốc) thì nằm trong một con hẻm sâu hun hút với đầy mùi ẩm mốc và ướt nhẹp. Còn hàng phở trong ảnh này đã có ở đây mấy chục năm rồi nhưng nếu bạn nhìn vào và đừng để ý đến mấy chiếc xe máy dựng ngoài cửa thì chắc chỉ có mấy chữ Pepsi là khác so với 20 năm về trước thôi.

Thỉnh thoảng mang thắc mắc này hỏi một vài người bản địa thì nhận được giải thích rằng, những quán phở này không cần đổi mới vẫn sống ổn, và thậm chí còn phải đuổi bớt khách đi, vì người Hà Nội sành ăn và thích ăn ngon. Than ôi, ăn ngon thì ai mà chả thích, nhưng liệu chúng ta sẵn sàng chấp nhận việc được ăn ngon để đổi lấy một dịch vụ tồi. Phở 24 có ngon lắm đâu mà đi khắp thế giới và thương hiệu đến 20 triệu USD. Đành rằng Phở Thìn có thời đã góp phần làm nên tên tuối Phở Hà Nội, nhưng tại sao người Hà Nội cứ mãi chấp nhận và hoài niệm về cái 'ngõ nhỏ, phố nhỏ"?

Tại sao những hàng phở thế này lại vẫn xập xệ và nóng nực như (có thể còn hơn) 20 năm về trước? Món phở Hà Nội sẽ sống sót hay sẽ tự chuyển đổi như thế nào khi chúng ta hội nhập sâu hơn với quốc tế? Đã đến lúc chúng ta nhìn nhận thật nghiêm túc để món phở Hà Nội vẫn mãi là đặc sản, là niềm tự hào của Thủ đô và khi đó bất kỳ ai đến Hà Nội cũng đều mong ngóng được tận hưởng một bát phở bốc khói với mấy cọng hành trong một không khí mát mẻ, thoái mái, không có nhiều tiếng quát tháo cùng chỗ ngồi khoan thai và khi ta cần thêm một miếng chanh (nhỡ may hết) thì sẽ nhận được nụ cười tươi rói của cô phục vụ cùng với đĩa chanh trên tay. Được như vậy thì những gì cụ Vũ Bằng viết ngày xưa mới có thể truyền mãi được cho hậu thế!

Trần Văn Tuấn


*****************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

Xem xong, bạn sẽ thấy sự sáng tạo của con người là không giới hạn.
1-5494-1407407497.jpg

Bệ xí kèm chậu rửa tay cực gọn gàng.

2-7885-1407407497.jpg

Bàn phím có thể rửa dưới nước thoải mái không sợ hỏng.

3-8470-1407407497.jpg

Usb có chức năng hiển thị file đã chứa, mà không cần phải cắm vào máy tính.

4-4729-1407407497.jpg

Bát 2 ngăn tiết kiệm công sức rửa bát.

5-6943-1407407497.jpg

Thớt hình miếng ghép có thể đỡ ly nước luôn. 

6-9081-1407407498.jpg

Bộ dao tiện dụng.

7-9613-1407407498.jpg

Hộp sơn được thiết kế riêng chỗ đặt chổi.

8-7544-1407407498.jpg

Khay đá ống lấy đá nhanh mà không phải vỗ.

9-6236-1407407498.jpg

Đồng hồ thông minh hiển thị giờ chính xác mọi lúc.

10-5024-1407407498.jpg

Dụng cụ mở nắp chai thêm vững chãi với phần nam châm.

11-5022-1407407499.jpg

Đũa và thìa sản phẩm 2 trong 1 quá tiện dụng.

12-7010-1407407499.jpg

Tủ lạnh có sẵn camera giúp bạn không cần mở tủ nhiều lần vẫn biết bên trong có gì.

13-7396-1407407499.jpg

Bạn có thể vừa đi vừa nhắn tin mà không lo ngã, vì điện thoại có thêm ứng dụng cho phép bạn nhìn thấy cảnh đường phía trước. 

Ốc Sên


*******************

12 cảnh đẹp đặc trưng của Ireland

Đến với Ireland, một đảo quốc xinh đẹp nằm bên biển Đại Tây Dương, du khách sẽ được trải nghiệm những điểm đến thơ mộng, thanh bình và khó có thể bỏ qua trong đời.

 

Dark Hedges được biết đến là một trong những con đường cây đẹp ma mị nhất thế giới, nằm ở làng Stranconum, hạt Antrim, Bắc Ireland.

 
 

Ngọn núi Knocknarea là một khối đá vôi lớn cao hơn 300 m nằm tại hạt Sligo.

 
 

Di chỉ khảo cổ Newgrange nằm ở thung lũng Boyne thuộc hạt Meath.

 
 

Dun Aengus là một trong những pháo đài thời tiền sử nổi tiếng nhất nằm ở quần đảo Aran, hạt Galway.

 
 

Kylemore Abbey nằm trong danh sách những lâu đài lộng lẫy tọa lạc ở quận Connemara, hạt Galway.

 
 

Glendalough, một thung lũng được hình thành do sông băng nằm ở hạt Wicklow.

 
 

Lough Leane là hồ lớn nhất trong ba hồ ở vườn quốc gia Killarney, hạt Kerry.

 
 

Giant's Causeway, một vùng bờ biển thuộc hạt Antrim, Bắc Ireland, thu hút nhiều khách du lịch cũng như các nhà khảo cứu bởi những cột đá khổng lồ màu đen lạ mắt.

 
 

Núi Mangerton nằm trong vườn quốc gia Killarney thuộc hạt Kerry.

 
 

Thánh đường của nhà thờ St. Patrick ở thủ đô Dublin có vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa uy nghiêm.

 
 

Connerama là một vườn quốc gia có diện tích lên đến 2,957 ha bao gồm rất nhiều loại địa hình, địa thế như đầm lầy, đồng cỏ và rừng thưa. Connerama thuộc thành phố Galway, hạt Galway.

 
 

Ha'penny là cây cầu đi bộ được xây dựng vào năm 1816 bắc qua sông Liffey tại Dublin, Ireland.

 

Hương Chi



*************************

Người làm công kiện ông chủ cũ: 'Con ông là con của tôi với vợ ông'

SÀI GÒN 10-8 (NV) - “Vợ vừa qua đời, đang nén nỗi đau để chăm sóc cô con gái còn bé thì bỗng dưng có người đàn ông khác nhảy vào bảo 'con ông đang nuôi là con gái của tôi', rồi còn yêu cầu tòa xử…”

Hình minh họa. (Hình: Thanh Niên)

Báo Thanh Niên hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Tám, kể câu chuyện như vậy xảy ra tại Sài Gòn. Ông chủ nhà vụng trộm với cô gái làm công, có thêm con ngoại hôn, từng xảy ra ở Việt Nam, dẫn đến rắc rối cho nhiều gia đình. Nhưng câu chuyện được kể trên tờ Thanh Niên là chuyện ngược lại và cũng không kém phần rắc rối.

Theo tờ Thanh Niên, ông Đặng Văn L. và vợ là Nguyễn Thị Bích N., ngụ Q.4, Sài Gòn, có con gái tên Đặng Nhã Q. sinh năm 2010. Khai sinh cháu Q. cũng ghi đầy đủ, rõ ràng cô gái là con của hai người.

“Sau khi bà N. chết vào năm 2012, ông Nguyễn Phúc V. (ngụ  P.Thảo Điền, Q.2, Sài Gòn, từng làm công cho gia đình ông L. và bà N.) đến nói với ông L. rằng: “Cháu Q. là con tôi” và sau đó ông này đưa vụ việc ra TAND tại quận 4” để yêu cầu “phân xử”, tờ Thanh Niên cho biết.

Theo nguồn tin trên, “đã bức xúc, đau đớn vì bị giành con, ông L. còn ấm ức hơn khi bị tòa án, thi hành án Q.4 buộc ông phải đưa cháu Q. đi lấy mẫu xét nghiệm ADN cùng ông V., nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành, xử lý hình sự…Ông L. cương quyết nói: 'Sao kỳ vậy? Ông V. nói con tôi là con ổng thì ổng tự chứng minh, tại sao tôi phải có nghĩa vụ đi chứng minh con của tôi là con của người ta? Tôi sẽ không đưa cháu đi xét nghiệm ADN'”.

Theo ý kiến luật sư Nguyễn Tiến Mạnh, “...ông V. hoàn toàn có quyền yêu cầu tòa án xác định cha cho con theo quy định tại điều 64 luật Hôn nhân gia đình. Ông L. nếu muốn chứng minh mình là cha của cháu Q. thì cần phải cung cấp mẫu giám định để giải quyết dứt điểm vụ án. Trường hợp cháu Q. không phải là con ông V. thì ông L. có quyền khởi kiện ông V. đòi bồi thường vì gây tổn thất tinh thần cho ông và cháu Q., cũng như xúc phạm danh dự, nhân phẩm bà N.”

Trong khi đó, luật gia Nguyễn Thanh Lương, lại cho rằng vụ việc sẽ rơi vào bế tắc nếu như ông L. nhất quyết không chịu đưa cháu Q. đi xét nghiệm ADN. “Nếu ông L. bị xử lý hình sự do không đưa cháu Q. đi xét nghiệm ADN thì cháu Q. phải có người giám hộ. Lúc ấy, người giám hộ có quyền từ chối, không thi hành các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, quyết định cưỡng chế thi hành án bởi không có quy định nào bắt buộc người giám hộ phải có nghĩa vụ chấp hành, cụ thể là cung cấp mẫu vật của trẻ. Và vụ án lúc này xem như bế tắc”.

Tờ Thanh Niên dẫn ý kiến của một thẩm phán đang công tác tại Sài Gòn nói thêm rằng, nếu ông V. muốn xác định ông là cha cháu Q., trước hết ông V. phải cung cấp các chứng cứ để chứng minh quan hệ tình cảm lẫn tình dục giữa ông ta và bà N.

“Ví dụ ngày quan hệ tình dục để mang thai cháu Q. là ngày nào, ở đâu, nếu ở khách sạn là khách sạn nào, số phòng, sổ lưu trú của khách sạn có ghi tên ông V. hay bà N.? Quan hệ tình cảm, hẹn hò giữa ông V. và bà N. có ai biết không? Có gì chứng minh hai người yêu nhau như tin nhắn điện thoại, thư từ… Những chứng cứ đó nếu thuyết phục thì thụ lý vụ án và giải pháp cuối cùng mới xét nghiệm ADN. Trong các trường hợp buộc phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời thì không có quy định buộc phải xét nghiệm ADN nên việc ông L. từ chối là có cơ sở”, báo Thanh niên thuật lại.

(Người Việt)

*****************

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.


Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Vụ việc xảy ra lúc 18h45 ngày 10/8 tại vòng xoay giao lộ Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2, quận 6, TP.HCM.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Theo người dân, thời điểm trên, vợ chồng một người đàn ông gần 50 tuổi đang đứng phát cơm chay miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực này. Số cơm từ thiện do một người phụ nữ khá giả bỏ tiền ra làm và nhờ người đàn ông trên phát giúp trong nhiều năm nay.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Trong lúc đưa cơm, giữa người đàn ông này và nam thanh niên đến xin cơm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, nam thanh niên rút ra 1 con dao Thái Lan cán màu vàng lao đến đâm người phát cơm.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Hung thủ đâm trúng 2 nhát vào cổ người phát cơm làm gãy cả lưỡi dao. Tại hiện trường, người dân tìm được cán dao mà nam thanh niên dùng gây án.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Người dân xung quanh phát hiện vụ việc chạy đến can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, ông này đã tử vong. Hung thủ bỏ trốn ngay sau đó.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Vụ việc làm giao thông qua khu vực hỗn loạn vì nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi. Lực lượng công an địa phương nhanh chóng đến giữ gìn trật tự và bảo vệ hiện trường.
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộPhóng to
Vụ việc đang được lực lượng công an quận 6 và công an TP.HCM khám nghiệm và điều tra.

Clip: Trương Khởi



******************

Thành phố của hươu tại Nhật Bản

Nếu du khách tới Nara, một thành phố ở Nhật Bản, họ sẽ thấy những con hươu nằm trên đường phố, vào cửa hàng và đòi thức ăn từ con người. Dân bản địa sẽ giận nếu bạn xua đuổi chúng.

lk
Nara là trung tâm hành chính của tỉnh Nara, Nhật Bản. Nếu di chuyển bằng tàu điện từ Nara tới thủ đô Tokyo, du khách chỉ mất gần hai giờ.
oi
Theo truyền thuyết, một vị thần mang tên Takemikazuchi đã cưỡi hươu tới Nara để bảo vệ thành phố. Vì thế, người dân ở Nara rất tôn kính hươu trong suốt 1.300 năm qua.
uh
Bầy hươu đứng trước một cửa hàng. Trước năm 1673, những người giết hươu ở Nara có thể lĩnh án tử hình.
qt
Mỗi khi thấy du khách, hươu bước tới để xin thức ăn. Sau Thế chiến II, chính quyền thành phố không coi hươu là linh vật nữa, nhưng họ xếp chúng vào danh sách những "báu vật quốc gia" cần được bảo vệ.
alksjf
Phần lớn hươu tập trung ở Công viên Nara, nơi nhiều du khách thăm viếng nên lượng thức ăn khá dồi dào. Chúng cũng thường xuyên tiến vào khách sạn, nhà hàng và những nơi khác rồi lục lọi quần, áo, túi, ví của con người nhằm tìm thức ăn.
òi
Do con người cư xử nhẹ nhàng với hươu trong hàng thế kỷ nên chúng không sợ người và thậm chí còn tỏ ra hung dữ. Nếu du khách cầm thức ăn trên tay mà không ném ngay, chúng có thể cướp thức ăn trên tay du khách, hoặc đè họ xuống để lấy chiến lợi phẩm. Chúng cũng sẵn sàng nhai camera, điện thoại, chìa khóa và những đồ vật khác của du khách.
qkfkjf
Nếu muốn cho hươu ăn, du khách có thể tới máy bán hàng tự động để mua thức ăn dành cho chúng. Bạn không thể xua đuổi chúng, bởi nếu bạn làm vậy, những người dân địa phương sẽ trách mắng bạn.
lakfkf
Mặc dù vậy, lũ hươu không phải những kẻ vô ơn. Chúng luôn cúi đầu để cảm ơn sau khi con người cho thức ăn.
alkjfkjf
Số lượng hươu tại Nara đã tăng vọt tới mức đáng báo động. Giới chức nhận ra rằng chúng đang gây nên các tác động tiêu cực đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp, hệ sinh thái và ngành công nghiệp du lịch.
ịu
Một số chuyên gia cho rằng chính quyền có thể giảm số lượng hươu bằng cách giết, hạn chế khả năng tiếp cận nguồn thức ăn (bằng cách dựng hàng rào), giảm tỷ lệ hươu mang thai (bằng cách dùng hormone hoặc tách hươu đực ra khỏi hươu cái trong mùa sinh sản). Nhưng do hươu là động vật linh thiêng ở Nara, những biện pháp ấy đều không khả thi.

Ảnh: Japan Times



********************

Cao thủ xịt cửa kính

Cặp sừng ngẫu nhiên, Abe Lincoln xuất hiện trên máy bay, hay siêu nhân xịt kính...
1-3212-1407564476.jpg

Kiểu vận chuyển chỉ có ở Việt Nam. 

2-1669-1407564476.jpg

Đầu mọc sừng độc ghê.

3-2107-1407564476.jpg

Kung fu vệ sinh kính.

4-8152-1407564476.jpg

Đi ngủ thế này mới an tâm.

5-3052-1407564476.jpg

Ăn kem cũng có phải dễ dàng đâu.

6-7399-1407564476.jpg

Ý tưởng sáng tạo cho ngày hè oi bức.

7-1124-1407564476.jpg

Xe sang làm gì khi phải che ô nhỉ?

8-9506-1407564477.jpg

Vòng tay cờ lê chất chơi.

o thủ xịt kính

9_1407564080.jpg

Abe Lincoln xuất hiện trên máy bay.

10_1407564081.jpg

Lướt ipad thành thần.

11_1407564081.jpg

Thời trang này ai dám ra phố chứ.

12_1407564081.jpg

Mặt trời cũng chơi bóng rổ đó nha.

13_1407564081.jpg

Bộ râu tết độc chưa?

14_1407564081.jpg

Đúng là có mắt sau gáy thật.

15_1407564081.jpg

Tha hồ mà quay nhé.

Ốc Sên


*******************

8 dụng cụ tra tấn dã man nhất thời Trung Cổ

Máng tra tấn, nôi Judas, ngựa gỗ hay máy nghiền đầu là những hình cụ khủng khiếp nhất mà người ta sử dụng để tra tấn tù nhân trong thời Trung Cổ ở châu Âu.

Cưa xẻ ngực

Khi một người phụ nữ bị kết tội ngoại tình, phá thai, họ sẽ phải "trải nghiệm" một loại hình cụ khủng khiếp là cưa xẻ ngực (hay còn gọi là "nhện") - loại dụng cụ răng cưa có đầu nhọn. Đao phủ sẽ nung nóng hình cụ rồi dùng nó để xẻ hoặc rạch ngực người phụ nữ. "Nhện" là biến thể của loại hình cụ. Người ta gắn nó lên tường rồi kẹp "nhện" vào ngực người phụ nữ.

Các dụng cụ dành cho việc cưa xẻ ngực. Ảnh: blogspot.com
Các dụng cụ dành cho việc cưa xẻ ngực. Ảnh: blogspot.com

Cưa

Ngoài việc cưa gỗ và các vật liệu dày, lưỡi cưa còn có một công dụng khác: Xẻ cơ thể người để tra tấn hoặc tử hình. Người ta sẽ treo ngược nạn nhân lên để máu dồn xuống đầu. Sau đó, đao phủ dùng cưa để xẻ cơ thể nạn nhân một cách chậm rãi, bắt đầu từ phần giữa hai chân.

Do máu dồn xuống đầu nên nạn nhân hoàn toàn tỉnh táo trong quá trình thi hành án. Họ chỉ ngất, hoặc chết khi lưỡi cưa tới phần giữa thân.

Ảnh: blogspot.com
Ảnh: blogspot.com

CNN cho rằng nhà tù Hỏa Lò ở Việt Nam là một trong năm địa điểm rùng rợn nhất ở Đông Nam Á vì những hậu quả mà con người và cả tự nhiên gây ra trong quá khứ.

Máng tra tấn

Đây là loại hình cụ thời Trung Cổ mà nhiều người biết nhất. Máng tra tấn thực chất là một bệ gỗ lớn với hai thanh lăn nằm ở hai đầu. Người ta lần lượt trói tay và chân của nạn nhân vào hai con lăn. Khi con lăn chạy, chúng sẽ kéo giãn cơ thể nạn nhân.

Hình minh họa máng tra tấn. Ảnh: ALAMY
Hình minh họa máng tra tấn. Ảnh: ALAMY

Hình cụ cắt đầu gối

Người xưa thường xuyên sử dụng loại hình cụ cắt đầu gối trong các phiên xử của Tòa án Dị giáo tại Tây Ban Nha để cắt rời đầu gối của tội nhân. Nó có hai đầu làm bằng gỗ gắn đinh và một đinh vít đằng sau. Trước tiên đao phủ gắn hình cụ vào mặt trước và sau của đầu gối nạn nhân, sau đó xoay đinh và hai đầu gỗ sẽ thít chặt. Họ cũng dùng nó để cắt các bộ phận cơ thể khác.

Một hình cụ cắt đầu gối trong bảo tàng. Ảnh: The Examiner
Một hình cụ cắt đầu gối trong bảo tàng. Ảnh: The Examiner

Máy nghiền đầu

Loại hình cụ này được làm bằng kim loại, gồm 3 cây sắt gắn vào đế. Một quả nặng (có thể là đá tảng) được cố định bằng đinh ốc trên đầu cây sắt. Ngay khi đao phủ xoay đinh, quả nặng sẽ rơi xuống và nghiền nát đầu của nạn nhân.

Một máy nghiền đầu. Ảnh: wordpress.com
Một máy nghiền đầu. Ảnh: wordpress.com

Bánh xe

Loại hình cụ này rất phổ biến tại Đức thời Trung cổ. Đao phủ sẽ trói nạn nhân vào một bánh xe đặt trên đất và đặt những thanh gỗ ngang bên dưới những khớp chính của cơ thể (cổ tay, mắt cá chân, hông, vai, đầu gối). Sau đó, đao phủ dùng chày hoặc dùi cui để nện vào các khớp nối của nạn nhân. Những khoảng trống trên bánh xe sẽ khiến xương của họ gãy vụn.


Chỉ rộng bằng một căn phòng nhỏ, nhưng chuồng cọp trong các nhà tù bí mật El Salvador lại là nơi trú ngụ của hơn 30 thành viên thuộc hai băng đảng khét tiếng.

Một cách hành hình khác là trói nạn nhân vào hai cây cọc gỗ tạo thành hình chữ X. Sau khi nạn nhân chết, thi thể của họ sẽ được thị chúng trên bánh xe.

Cảnh hành hình bằng bánh xe thời Trung cổ. Ảnh: history.com
Cảnh hành hình bằng bánh xe thời Trung cổ. Ảnh: history.com

Ngựa gỗ

Người ta gọi loại hình cụ này là ngựa gỗ hoặc lừa Tây Ban Nha. Nó rất phổ biến trong thời kỳ thuộc địa tại Mỹ và thời Trung cổ với hình tam giác và đầu nhọn. Nạn nhân phải ngồi lên con ngựa gỗ khiến toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào vùng hạ bộ. Đao phủ buộc vào hai chân họ những quả nặng để giữ họ thăng bằng. Trọng lượng từ hai quả nặng sẽ kéo toàn bộ cơ thể của nạn nhân xuống và làm tổn thương nghiêm trọng vùng hạ bộ và thậm chí cắt nó ra làm đôi. Đây là một trong những loại hình cụ đau đớn và tàn bạo nhất

Ảnh minh họa: wordpress.com
Ảnh minh họa: wordpress.com

Cái nôi Judas

Tương tự như ngựa gỗ, nôi Judas là một hình cụ hình kim tự tháp và có đầu nhọn. Đao phủ buộc tội nhân vào một sợi dây thừng và kéo dây để hạ cơ thể xuống. Phần đầu nhọn sẽ xuyên thủng phần hậu môn, hoặc âm hộ của tội nhân. Người ta thường dùng nôi Judas tại các Tòa án Dị giáo Tây Ban Nha. Nhiều bằng chứng cho thấy nó từng xuất hiện rất lâu trước đó.

nôi Judas
Khi tra tấn tội nhân bằng nôi Judas, đao phủ buộc tội nhân vào một sợi dây thừng và kéo dây để hạ cơ thể xuống. Ảnh: blogspot.com

Cho chuột gặm nhấm thân thể, cưa đôi người, tứ mã phanh thây... là những phương pháp tra tấn đáng sợ nhất từng xuất hiện trong lịch sử nhân loại.



*****************

Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm

Chưa một lần thừa nhận nhưng không khó để người hâm mộ biết rằng Thư Kỳ và Phùng Đức Luân có mối quan hệ trên cả tình bạn.

Không chỉ thường xuyên đi chơi cùng nhau, Phùng Đức Luân còn nhiều lần bị bắt gặp ra vào nhà Thư Kỳ. Mới đây, một người bạn thân của cặp đôi khẳng định, chàng tài tử điển trai đã dọn về sống chung với Thư Kỳ được một thời gian.

Trong khi người đẹp Gác kiếm bận rộn với các hoạt động quảng bá ngoài Hong Kong, Phùng Đức Luân sẽ chịu trách nhiệm dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chú mèo Maymayboy. Tháng trước, khi Thư Kỳ làm việc ở đại lục, ngôi sao Lão đại đã tự tay đưa Maymayboy đến bác sĩ thú y.

Trong ngày kỷ niệm sinh nhật tuổi 40 của Phùng Đức Luân, Thư Kỳ đã nhanh chóng hoàn thành công việc ở Bắc Kinh để về Hong Kong với người tình.
Kể từ khi dọn về sống chung, Thư Kỳ và Phùng Đức Luân cũng cởi mở hơn với việc hẹn hò. Cả hai thoải mái đi ăn ở ngoài mà không né tránh những con mắt tò mò của công chúng như trước. Người hâm mộ kỳ vọng Thư Kỳ và Phùng Đức Luân sẽ sớm có đám cưới và chính thức công khai mối quan hệ của mình.

Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm
Thư Kỳ và Phùng Đức Luân thường xuyên bị bắt gặp đi chơi cùng nhau.
Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 nămPhóng to
Báo giới Hong Kong rộ tin đồn Thư Kỳ và Phùng Đức Luân sống chung.
Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm
Người hâm mộ hy vọng cả hai sẽ sớm có một đám cưới.


*******************

Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton

Ronaldo bất ngờ mời người đẹp từng chê bai mình "yếu chuyện ấy" tới dự lễ khai trương quán bar Seven tại Bồ Đào Nha sau hơn 5 năm cạch mặt nhau.

Những tưởng mối quan hệ giữa Cristiano Ronaldo và tiểu thư tai tiếng nhà Hilton sẽ đi vào ngõ cụt sau mối tình chóng vánh hồi năm 2009. Thế nhưng, "tình cũ không rủ cũng đến", mới đây chính CR7 đã mời “tình 1 đêm” tới dự sự kiện ra mắt quán bar Seven tại Bồ Đào Nha với tư cách khách mời danh dự.  

Cách đây 5 năm, ngôi sao người Bồ Cristiano Ronaldo bị cánh săn ảnh bắt quả tang đang lấm lét theo “nữ hoàng tiệc tùng” Paris Hilton về nhà riêng. Chẳng rõ hai người có chuyện gì tâm sự, tỉ tê mà mãi tận sáng hôm sau người ta mới thấy CR7 vội vã bước ra về.

Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton
CR7 tình tứ với "nữ hoàng tiệc tùng" Paris Hilton năm 2009.

Chưa khảo đã xưng, ngay sau đêm đó, người đẹp 33 tuổi bô bô trước bàn dân thiên hạ rằng Ronaldo chỉ to xác nhưng lại  “yếu chuyện ấy”. Tất nhiên, chỉ cần thử thách sau 1 đêm, CR7 nhanh chóng bị tiểu thư nhà Hilton đá văng vì không đáp ứng được nhu cầu của cô. Sau vố đau nhớ đời, tưởng chừng Ronaldo sẽ cạch mặt người đẹp của những hộp đêm tới tận già.

Thế nhưng, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi thấy Paris Hilton bất ngờ xuất hiện tại sự kiện ra mắt quán bar Seven của Ronaldo tại Bồ Đào Nha với tư cách khách mời. Ronaldo hồ hởi, vui vẻ và tỏ ra vô cùng thân mật với người xưa. Chính điều này làm dấy lên nghi án Ronaldo đang có ý định "nối lại tình xưa" với Paris Hilton.

Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton

Đặc biệt, mối quan hệ giữa CR7 và siêu mẫu Nga Irina Shayk đang khá trục trặc. Trong khi Ronaldo tuyên bố sẽ hạn chế liên lạc và cách ly với bồ để điều trị chấn thương thì Irina Shayk lại ôm ấp hàng tá trai lạ tại New York. Bị bỏ đói sex đã lâu, cộng thêm tâm lý "ông ăn chả, bà ăn nem", việc CR7 quay lại với Paris Hilton cũng không phải điều quá hoang đường.



**********************

5 tiểu thư quyền lực 'sang chảnh' nhất phim Hàn

Xinh đẹp, danh giá lại vừa ăn mặc có gu, vai diễn của Jun Ji Hyun, Yoon Ah... khiến khán giả đã xem là khó quên.

1. Lee Se Young (Cám dỗ)

Lee-Se-Young-4738-1407610236.jpg

Vai diễn của Choi Ji Woo trong phim Cám dỗ là một nữ doanh nhân, đó là lý do cô thường xuất hiện cùng những bộ vest cách điệu sang trọng, đẳng cấp. Sự giàu có giúp Lee Se Young dễ dàng sắm quần áo, giày dép hàng hiệu và thay đổi hàng loạt món đồ trong một tập phim.

npJaED-c2dea-9214-1407610236.jpg

Để thể hiện hình ảnh của một quý cô quyền lực, Choi Ji Woo luôn chọn phong cách thanh lịch, nền nã, đi kèm cách trang điểm tươi tắn, giúp gương mặt rạng rỡ hơn.

2. Ah Mo Ne (Hotel King)

Ah-Mo-Ne-Lee-Da-Hae-8496-1407610236.jpg

Ah Mo Ne được mệnh danh như một Paris Hilton của Hàn Quốc với bộ sưu tập quần áo đồ sộ mà bất cứ cô nàng nào cũng mơ ước. Khó có thể thống kê được số hàng hiệu mà Lee Da Hae đã diện trong Hotel King

Lee-Da-Hae-deo-tui-sang-chanh-7675-9545-

Phong cách của Ah Mo Ne thiên về sự diêm dúa, điệu đà. Cô nàng thường chọn các kiểu váy áo cầu kỳ, nhiều chi tiết để thể hiện hình ảnh của một tiểu thư nhà giàu nhí nhảnh.

all-white-5448-1407610237.jpg

Sắc trắng đậm chất quý tộc được Ah Mo Ne mê nhất trong phim. Cô nàng cũng gắn bó nhiều hơn cả với các loại blazer, váy bút chì sang trọng.

3. Chun Song Yi (Vì sao đưa anh tới)

923edd2c76832d43d40095d9fcebfc-9719-5045

Phong cách của Jun Ji Hyun trong Vì sao đưa anh tới đại diện cho hình ảnh sang chảnh của một nữ minh tinh. Thời trang của Chun Song Yi là sự pha trộn giữa nét lịch sự của Lee Se Young và vẻ kiểu cách của Ah Mo Ne. Ở cô nàng luôn toát lên sự kiêu sa của một ngôi sao nổi tiếng dù diện đồ đơn giản nhất.

Jun-Ji-Hyun-Cheon-Song-Yi-7071-140761023

Trang phục của Chun Song Yi được cập nhật từ bộ sưu tập mới nhất của các thương hiệu. Mỗi tập phim, khán giả lại được dịp trầm trồ với "kho" quần áo đẹp long lanh của cô nàng. Thậm chí, chỉ với một cảnh quay nhỏ, Jun Ji Hyun cũng có thể chi đến chục ngàn đô cho quần áo.

4. Ji Hae Soo (It's Okay, That's Love)

Ji-Hae-Soo-Gong-Hyo-Jin-4325-1407610238.

Không phải người phụ nữ quyền lực nào cũng phải ăn vận thật kiểu cách. Trường hợp này đúng với Ji Hae Soo. Môi trường y tế không cho phép cô nàng diện váy áo điệu đà, thay vào đó, trang phục của cô lại đậm chất cổ điển, mang dấu ấn của thời trang thập niên 70'. Để có những bộ vest tinh tế diện trong phim, Gong Hyo Jin cũng phải chi khoản tiền không nhỏ.

5. Nam Da Jung (Prime Minister and I)

Nam-Da-Jung-Im-Yoona-6934-1407610238.jpg

Nếu là phu nhân của một nguyên thủ quốc gia, bạn có thể ăn mặc sang trọng, đơn giản như Kate Middleton hoặc Michelle Obama. Tuy nhiên, trong phim Hàn, vợ của Thủ tướng lại ăn mặc rất điệu đà. Cô nàng Nam Da Jung mang đến hình ảnh của một công chúa đáng yêu hơn là người phụ nữ quyền lực của đất nước.

Yoona-6204-1407610238.jpg

Xét về độ ngọt ngào, màu sắc bắt mắt, khó nàng tiểu thư nào trong phim Hàn có thể theo kịp Yoon Ah. Cô nàng thường diện các loại măng tô rực rỡ, đi cùng váy xòe, áo sơ mi cách điệu. Trang phục của quý phu nhân này chủ yếu đến từ các thương hiệu Moschino, Dolce & Gabbana, Marc Jacobs...

Trang Shaelyn


*********************

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 1


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 2


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 3


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 4


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 5


- ...

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 6


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 7


- ...

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 8


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 9


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 10


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 11


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 12


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 13


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 14


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 15


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 16


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 17


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 18


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 19


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 20


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 21


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 22


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 23


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 24


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 25

.

Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 26


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 27


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 28


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 29


Xem anh set game thoi trang nguoi mau tranh thuyen buom 30




******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm