Ronaldo bất ngờ mời người đẹp từng chê bai mình "yếu chuyện ấy" tới dự lễ khai trương quán bar Seven tại Bồ Đào Nha sau hơn 5 năm cạch mặt nhau.
*****************************
Những câu đố hại não
|
Có bao nhiêu gương mặt?
|
|
Xưng hô thế nào?
|
|
Trời ơi số quái quỷ gì vậy?
|
|
A, B, C hay D?
|
|
Đuổi hình bắt chữ mức độ khó.
|
Thị Nở (st)
******************
Muốn làm trong ngành giáo dục phải khám trinh tiết
Phụ nữ ở bang Sao Paulo, Brazil rất bức xúc
trước quy định các nữ lao động ứng tuyển vào ngành giáo dục phải có giấy
chứng nhận vẫn còn trong trắng.
|
Bang Sao Paulo, Brazil ra quy định gây tranh cãi. |
Theo Daily Mail, ít nhất từ năm 2012, kiểu sơ tuyển này đã được áp dụng khi tuyển lao động làm dài hạn trong ngành giáo dục.
Các
nhóm đấu tranh cho quyền phụ nữ lên án và cho rằng quy định này đã vi
phạm thô bạo quyền và nhân phẩm của phụ nữ. Nhiều người cũng cho rằng
quy định không hợp hiến pháp và “chúng ta đang sống trong thời kỳ trung
cổ”.
“Đó là việc làm vi phạm quyền phụ nữ. Họ có quyền giữ bí
mật, thật vô lý với yêu cầu như vậy”, Ana Paula de Oliveria Castro,
người ủng hộ quyền phụ nữ tại Sao Paulo cho biết.
Trong khi đó,
các cơ quan chức năng tại bang Sao Paulo khẳng định tất cả quy định dựa
trên tiêu chuẩn và khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như luật của bang.
“Việc
kiểm tra nhằm đảm bảo các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện thể chất và
tinh thần để làm việc với thời gian 25 năm”, đại diện chính quyền bang
Sao Paulo giải thích.
Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi một
người phụ nữ 27 tuổi trả lời phỏng vấn một trang tin tức rằng cô cảm
thấy xấu hổ để xin bác sĩ một giấy chứng nhận cô còn trinh tiết mà không
phải khám.
Năm 2013, một điều kiện xét tuyển tương tự cũng gây ra tranh cãi gay gắt
tại bang Bahia, miền bắc Brazil. Theo đó, phụ nữ ứng tuyển vào ngành
cảnh sát cũng phải kiểm tra để chứng minh còn “cái ngàn vàng”.
Theo Phạm Linh/ Tiền Phong
***************
Sư trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan vụ mua bán trẻ em
Chiều 12/8, đại diện Hà Nội cho biết, bước đầu cơ
quan công an xác định sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ
mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).
|
Theo kết luận ban đầu, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em |
Trước vụ việc mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, trả lời báo chí
chiều 12/8, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết,
trách nhiệm liên quan của sư thầy Thích Đàm Lan trong vụ mua bán trẻ em
như thế nào hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về việc này vì có một
số trục trặc về hành chính.
Song thông tin bước đầu cho thấy, vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa
Bồ Đề “hoàn toàn là do cô Trang (người đã bị bắt và vừa bị khởi tố) làm,
không liên quan gì đến sư trụ trì Thích Đàm Lan. Tất nhiên nếu nói
không liên quan hoàn toàn thì không phải vì bà Lan là sư trụ trì nên
cũng phải có trách nhiệm”.
Về thông tin 11 trẻ em trong chùa Bồ Đề mất tích, theo ông Long, hiện
đã được cơ quan CSĐT làm sáng tỏ. Cụ thể 10 trong tổng số 11 cháu bé đó
đã về gia đình nhà bố mẹ đẻ, 1 cháu còn lại được nhận làm con nuôi.
“Bước đầu thông tin cho thấy không có chuyện mua bán với 11 cháu bé này” – ông Phan Đăng Long cho biết.
Về thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, theo Phó Ban tuyên giáo
thành ủy Hà Nội, trong ngày mai (13/8) sẽ có kết luận chính thức về vụ
việc. “Có thể phía quận Long Biên sẽ tổ chức họp báo vào thứ 5 tuần này
để đưa ra kết luận chính thức”.
Ông Phan Đăng Long cũng nói thêm, hiện ở Hà Nội và trên cả nước có
nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ em và có nhiều đóng góp cho xã hội. Nếu
chỉ vì vụ việc này mà “vơ hết vào” là không thỏa đáng. Mặt khác, việc
một số báo về tận quê quán, khai thác về đời tư, tài sản và đưa ra những
suy diễn đối với cá nhân bà Thích Đàm Lan là rất “không nhân văn”.
Về vụ việc này, theo quan điểm của ông Phan Đăng Long thì báo chí chỉ
nên đưa tin trong khuôn khổ những thông tin chính thức và đã được kiểm
chứng rõ ràng, ngược lại cứ đi điều tra rồi đưa ra sự suy diễn thì rất
không hay.
Ông Long cũng cho rằng, vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề
vừa qua cũng là bài học rất lớn để siết chặt hơn nữa về công tác quản
lý.
Nguyễn Dũng
********************
Em ... Thấy chưa ?
Có đôi vợ chồng trẻ vào tham quan một trại chăn nuôi.
Người chủ trang trại giới thiệu với khách một con gà trống có ưu thế sinh sản.
-Chủ trang trại: Bây giờ là 10 giờ. Con trống này từ sáng tới giờ đã đạp mái 16 lần.
-Vợ: Anh thấy chưa.
-Chủ trang trại: Nó đạp 16 lần nhưng với 16 con mái khác nhau.
-Chồng: Em thấy chưa
Thư giãn cuối tuần: THƠ VUI VỀ "KIẾP GÀ TRỐNG"
Xong rồi về với tổ tiên,
Tắm qua một cái rồi lên bàn thờ...
Tuyển tập thơ vui về "kiếp gà trống"
Đúng là thơ vui đấy, nhưng nói
chung anh em
không nên đọc khi có "gấu" bên cạnh, vì thơ có ảnh minh họa.
Có con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái bạc phơ cả đầu
Bạc thì bạc có sao đâu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?
Cũng con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái hói trơ cả đầu
Hói
thì hói có sao
đâu
Nếu không đạp mái tóc, râu làm gì?
Còn
con gà mái hoa
mơ
Nó đi tìm trống đỏ phơ cái mào
Đỏ thì đỏ kệ xác tao
Nếu không tìm trống thì tao ế à?
Ước gì anh hóa thành gà
Ngày ngày đạp mái các nhà xung quanh.
Cúm gà chỉ chết mình gà
Cúm chim thì chết cả bà... lẫn ông.
Ra đường sợ nhất cúm gà
Về nhà sợ nhất vợ già... khỏa thân?!
Mai sau về với ông bà
Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân.
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm con gà trống cho đời tự do
Thả sức mà gáy o... o...
Quanh năm đạp mái không lo trả tiền
Xong rồi về với tổ tiên
Tắm qua một cái rồi lên bàn thờ
Lạc vào tiên cảnh nên thơ
Khỏa thân tạo dáng dư thừa sức trai
Cuộc đời ngẫm cũng chông gai
Thôi thì ta cứ đầu thai kiếp gà
Tha hồ ghẹo nguyệt trêu hoa
Ăn no, rửng mỡ lê la xóm làng!
Kiếp gà trống thật vẻ vang
"Đạp" xong vỗ đít gáy vang đất trời
Sướng hơn cái kiếp làm người
Sống vô tư suốt một đời... làm trai.
sưu tầm
Sư Phụ Mai Luông chuyển
*********************
Nghĩa địa bí ẩn chôn những người bị hổ vồ bên sông MãỞ miền Tây xứ Thanh, có những nghĩa địa mà ít người dám đến, đó là nghĩa địa chôn những người bị hổ vồ.
Vùng đất hổ vồ người bên sông Mã
Đầu
nguồn sông Mã trên địa phận miền Tây xứ Thanh, có những nghĩa địa kỳ
bí, ít ai dám đến. Nghĩa địa ấy chôn những người bị hổ vồ. Ở miền Tây xứ
Thanh, người dân rất sợ những nơi có người bị hổ vồ, đặc biệt là người
Mường, người Thái.
Mặc dù, giờ đây
rừng đã cạn, loài mãnh thú rừng xanh đã bị vào nồi cao hoặc đẩy ra bên
ngoài biên giới, nhưng nỗi sợ từ trong quá khứ vẫn ám ảnh người dân nơi
đây. Người ta tin rằng, khi ai đó bị hổ vồ, bị hổ ăn thịt, người đó sẽ
biến thành ma trành, một loài ma theo hầu con hổ. Loài ma trành sẽ tiếp
tục bắt người, để phục vụ hổ.
Nỗi sợ
hãi bâng quơ từ những câu chuyện huyền hoặc nơi rừng xanh xa xưa vẫn ám
ảnh người dân đến tận bây giờ, đặc biệt là người Mường, người Thái.
Nghe
mấy thợ sơn tràng kể về nghĩa địa của người bị hổ vồ kỳ lạ, ở tít tận
miền Tây xứ Thanh, giữa đại ngàn hoang thẳm, chúng tôi đã ngược sông Mã
tìm lên. Đường từ TP Thanh Hóa lên thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa) dài tới
150 km, quanh co uốn lượn như dải lụa trên núi.
Từ
đây, muốn vào bản Phai, xã Trung Thành, phải vượt quãng đường hơn 50 km
một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng sông Mã cuộn đỏ. Những
đoạn đường lầy lội, trơn trượt khiến những khách lạ tìm đến miền Tây xứ
Thanh đôi lúc cảm thấy nản lòng.
Để
đến được bản Phai, phải vòng sang địa phận huyện Mai Châu (Hòa Bình),
bởi đoạn này dòng sông Mã chảy bên vách núi dựng đứng chặn lối người đi.
Xuôi
dòng sông Mã, qua chiếc cầu treo, chúng tôi tìm đến nhà ông Phạm Bá
Ngoằng, người già có uy tín của bản Phai. Ông Ngoằng năm nay 72 tuổi,
dáng người tầm thước, rất nhiệt tình tiếp đón chúng tôi.
|
Những phiến đá quây quanh mộ. |
Theo
lời ông Ngoằng, cô ruột ông vốn là một thiếu nữ xinh đẹp nhất bản Phai.
Khoảng năm 60 thế kỷ trước, lúc chiều tối, thiếu nữ mới 17 tuổi ấy,
ngồi chải tóc ở chân cầu thang gỗ. Bất ngờ, tiếng gầm rú vang lên, rồi con hổ
xộc đến quắp người con gái tha đi. Nhấp chén trà nóng, ông Ngoằng nhớ
lại những câu chuyện rợn người khi xưa: “Vùng đất tận cùng xứ Thanh này
lắm điều rùng rợn, kỳ dị. Nói về chuyện hổ ăn thịt người, thì kể cả ngày
cũng không hết. Ngay nhà tôi đây, cũng có 3 người bị hổ ăn thịt. Người
gần gũi với tôi nhất, là cô ruột tôi, bị hổ vồ”.
Mọi
người chỉ nghe thấy thiếu nữ ấy kêu lên một tiếng rồi im bặt. Cả bản
nổi chiêng trống, hò hét nhau vác vũ khí vào rừng, đuổi theo con hổ.
Đuổi đến gần sáng, đến bờ suối, mọi người bàng hoàng nhận ra đống thịt
bầy nhầy của người sơn nữ xấu số qua màu quần áo. Nhiều phần thi thể của
cô đã bị hổ ăn thịt.
Dân bản gom
phần thi thể còn lại, xẻ gỗ đóng áo quan, rồi khiêng người phụ nữ xấu số
vào rừng chôn. Theo phong tục người Thái ở vùng đất này, xác người bị
hổ ăn thịt phải đào sâu, chôn chặt.
Chôn
xong, thì người ta dùng những hòn đá lớn xếp quây quanh mộ. Theo ông
Ngoằng, có thể tập tục xếp đá quanh mộ bắt nguồn từ việc bảo vệ xác chết
khỏi thú rừng, đặc biệt là hổ và lợn rừng.
Ngày
nay, việc xếp đá quanh mộ, thi thoảng vẫn còn ở một số nơi, nhưng chỉ
là tượng trưng. Những ngôi mộ cổ được xếp bằng những khối đá khổng lồ,
nặng cả tấn, được các cụ kể lại, là để chôn những người bị hổ vồ.
|
Mộ đá trong vườn nhà dân. |
Hổ
thường bắt người lúc nhập nhoạng tối, hoặc sáng sớm. Phụ nữ thường nấu
nướng, hái rau vào buổi tối và sáng sớm, nên hay bị hổ vồ. Ở bản Phai,
cũng có tới cả chục người bị hổ ăn thịt. Còn cả vùng Trung Thành, Trung
Sơn và Thành Sơn, thì có đến cả trăm người bị hổ vồ. Bản nào, dòng họ
nào cũng có người bị hổ ăn thịt”.
Ông
Phạm Bá Ngọc, Trưởng bản Phai cho biết: “Trước kia hổ nhiều lắm. Đêm
xuống, dân bản chúng tôi không dám ra khỏi nhà. Ban ngày lên nương cũng
phải đi theo đoàn để bảo vệ nhau. Nhà cửa ở bản tôi phải cắm cọc nhọn
kín hàng rào xung quanh để dọa hổ. Hổ thường nhảy lên cao rồi chụp xuống
vồ người, nên nó rất sợ que nhọn.
Theo
ông Ngọc, xưa kia, toàn bộ vùng này chỉ có một chòm dân cư sinh tụ ở
cuối dòng suối Quýt, đoạn đổ ra sông Mã, thuộc bản Chiềng (xã Trung
Thành ngày nay).
Vùng đất này trù
phú, no ấm, nên dân cư kéo đến ngày càng đông, cứ thế sinh sôi nảy nở.
Vùng đất lạc loài xa nhất của Quan Hóa, phải đi nhờ lối Hòa Bình, vốn là
xã Trung Thành, sau tách thành 3 xã, gồm Trung Thành, Trung Sơn, và
Thành Sơn.
Điều đặc biệt, là chỉ ở
khu vực hiểm trở, xa xôi bậc nhất này có những ngôi mộ đá kỳ lạ và bí
ẩn. Các khu nghĩa địa mộ đá nằm rải rác trong rừng, trên các đỉnh núi
cao, thậm chí bây giờ nằm trong vườn nhà dân.
Phóng to |
Người dân cho rằng, người xưa kè đá quanh mộ để ngăn hổ bới xác ăn thịt. |
Các
cụ bảo rằng, hổ rất thích ăn xác thối. Khi cắn chết ai, nó thường tha
vào rừng để ăn thịt. Khi ăn thịt người, nó thường nhìn trăng. Nếu là
trăng đầu tháng, nó ăn đầu, giữa tháng ăn phần bụng và cuối tháng ăn
phần chân. Ông Ngọc kể rằng, theo lời các cụ, hàng trăm năm trước, khi
người Thái đi cư về đây khai hoang, đã thấy những ngôi mộ được cắm những
phiến đá khổng lồ. Các cụ không biết chủ nhân của những ngôi mộ ấy là
ai, nhưng các cụ đều khẳng định rằng, đó là mộ của những người bị hổ ăn
thịt.
Ăn no, nó giấu xác để hôm sau
tìm đến ăn tiếp. Xác người càng thối, nó càng khoái khẩu. Vì thế, nếu
con mồi bị cướp, đem chôn, nó sẽ tìm cách bới lên để ăn tiếp.
Chính
vì thế, theo lời các cụ, những khu mộ đá ở vùng Trung Thành xưa, giờ là
doi đất lạc loài bên dòng sông mã, gồm Trung Thành, Trung Sơn và Thành
Sơn, là nghĩa địa
chôn những người bị hổ vồ. Sau khi chôn xác, người ta phải vần những
phiến đá nặng cả tạ, cả tấn chôn quanh mộ, để hổ không moi được xác
người lên.
THEO VTC NEWS
*******************
Bát phở HN và vị đắng của đặc sản phục vụ "đuổi khách"
- Hôm nay đọc một bài viết trên VietNamNet có tựa "Bát phở phố cổ & cái sĩ của người Hà Nội" và liên tưởng đến bức ảnh tình cờ chụp trên đường về nhà hôm nọ, nên tự dưng tôi muốn bàn về chủ đề ẩm thực của Hà Nội.
Một hàng phở lâu năm ở Hà Nội. Ảnh: Trần Văn Tuấn
Mấy
năm về trước, khi còn làm việc ở bên Lào, gia đình tôi là khách hàng
ruột của một quán ăn Việt do hai anh chị một Nam, một Bắc cùng đầu tư.
Một hôm, nghe hai người tranh luận về thức ăn vùng miền và trong khi chị
người Bắc (người Hà Nội) đang chê đồ ăn các vùng khác thì anh người Nam
nói rất to "nấu ăn kiểu Hà Nội là gì, là luộc chứ còn là gì". Dù đã
sống ở Hà Nội khoảng hơn 20 năm rồi, nhưng tôi bỗng nhiên bật cười khoái
chí. Thảo nào người ta bảo thức ăn Hà Nội là rất healthy (tốt cho sức khỏe) nhỉ (!).
Ngày
trước đọc "Thương nhớ mười hai" của cụ Vũ Bằng sao thấy ẩm thực Hà Nội
tinh túy thế, thế nhưng khi đã sống ở TP này hai mươi năm có lẻ,
tôi vẫn khó tìm thấy cái tinh túy, cái hồn phách đất kinh kỳ
mà Vũ Bằng hay Nguyễn Tuân từng mô tả. Cơ bản tại mình chưa có
duyên hoặc chưa đủ tinh tế để tìm được những thứ tinh túy của đất Hà
Thành.
Có một lần trong lúc uống cà phê sáng với một người bạn sống trong Nam, tôi buột miệng nói rằng ở Hà Nội không có cà phê ngon,
bạn tôi liền bảo "anh nói vậy là không đúng mà nên nói là ở Hà Nội
cũng có cà phê ngon nhưng không nhiều như vài TP khác". Tôi tuy đồng ý
về quan điểm nhưng vẫn cho rằng cà phê Hà Nội không có gì đáng nói lắm
ngoại trừ mấy đặc trưng như ngồi chật chội nơi phố cổ ngắm tranh, ngắm
người qua lại, chờ đánh giày, đọc báo hay nói chuyện phiếm (cái này tuy
đơn giản vậy nhưng đã ngốn mất bao năm tuổi trẻ của tôi). Chắc đâu đấy
cũng có mấy quán hay và đặc trưng nhưng đó có thể không mang tính đại
diện cho Hà Nội.
Nói
đến Hà Nội, không thể không bàn đến phở mà đụng vào phở Hà Nội thì chắc
là phải sưng đầu, mẻ trán, nhưng tôi vẫn thấy có trách nhiệm phải lên
tiếng chút. Phở Bát Đàn vốn nổi tiếng với kiểu người đến ăn vừa tìm chỗ
đứng vừa bưng bát phở và húp; Phở 20 Lý Quốc Sư (ngày trước) và 13 Lò
Đúc (vẫn còn) nổi tiếng với kiểu thu tiền trước, khách hàng tự chờ bê
phở và tìm chỗ ngồi; Phở Thìn Bờ Hồ (Gốc) thì nằm trong một con hẻm sâu
hun hút với đầy mùi ẩm mốc và ướt nhẹp. Còn
hàng phở trong ảnh này đã có ở đây mấy chục năm rồi nhưng nếu bạn nhìn
vào và đừng để ý đến mấy chiếc xe máy dựng ngoài cửa thì chắc chỉ có mấy
chữ Pepsi là khác so với 20 năm về trước thôi.
Thỉnh thoảng mang thắc mắc này hỏi một vài người bản địa thì nhận được giải thích rằng, những
quán phở này không cần đổi mới vẫn sống ổn, và thậm chí còn phải đuổi
bớt khách đi, vì người Hà Nội sành ăn và thích ăn ngon. Than ôi,
ăn ngon thì ai mà chả thích, nhưng liệu chúng ta sẵn sàng chấp nhận việc
được ăn ngon để đổi lấy một dịch vụ tồi. Phở 24 có ngon lắm đâu mà đi
khắp thế giới và thương hiệu đến 20 triệu USD. Đành rằng Phở Thìn có
thời đã góp phần làm nên tên tuối Phở Hà Nội, nhưng tại sao người Hà Nội
cứ mãi chấp nhận và hoài niệm về cái 'ngõ nhỏ, phố nhỏ"?
Tại sao những hàng phở thế này lại vẫn xập xệ và nóng nực như (có thể còn hơn) 20 năm về trước? Món
phở Hà Nội sẽ sống sót hay sẽ tự chuyển đổi như thế nào khi chúng ta
hội nhập sâu hơn với quốc tế? Đã đến lúc chúng ta nhìn nhận thật nghiêm
túc để món phở Hà Nội vẫn mãi là đặc sản, là niềm tự hào của Thủ đô và
khi đó bất kỳ ai đến Hà Nội cũng đều mong ngóng được tận hưởng một bát
phở bốc khói với mấy cọng hành trong một không khí mát mẻ, thoái mái,
không có nhiều tiếng quát tháo cùng chỗ ngồi khoan thai và khi ta cần
thêm một miếng chanh (nhỡ may hết) thì sẽ nhận được nụ cười tươi rói của
cô phục vụ cùng với đĩa chanh trên tay. Được như vậy thì những gì cụ Vũ
Bằng viết ngày xưa mới có thể truyền mãi được cho hậu thế!
Trần Văn Tuấn
*****************
Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống
Xem xong, bạn sẽ thấy sự sáng tạo của con người là không giới hạn.
|
Bệ xí kèm chậu rửa tay cực gọn gàng.
|
|
Bàn phím có thể rửa dưới nước thoải mái không sợ hỏng.
|
|
Usb có chức năng hiển thị file đã chứa, mà không cần phải cắm vào máy tính.
|
|
Bát 2 ngăn tiết kiệm công sức rửa bát.
|
|
Thớt hình miếng ghép có thể đỡ ly nước luôn.
|
|
Bộ dao tiện dụng.
|
|
Hộp sơn được thiết kế riêng chỗ đặt chổi.
|
|
Khay đá ống lấy đá nhanh mà không phải vỗ.
|
|
Đồng hồ thông minh hiển thị giờ chính xác mọi lúc.
|
|
Dụng cụ mở nắp chai thêm vững chãi với phần nam châm.
|
|
Đũa và thìa sản phẩm 2 trong 1 quá tiện dụng.
|
|
Tủ lạnh có sẵn camera giúp bạn không cần mở tủ nhiều lần vẫn biết bên trong có gì.
|
|
Bạn có thể vừa đi vừa nhắn tin mà không lo ngã, vì điện thoại có
thêm ứng dụng cho phép bạn nhìn thấy cảnh đường phía trước.
|
Ốc Sên
*******************
12 cảnh đẹp đặc trưng của Ireland
Đến với Ireland,
một đảo quốc xinh đẹp nằm bên biển Đại Tây Dương, du khách sẽ được trải
nghiệm những điểm đến thơ mộng, thanh bình và khó có thể bỏ qua trong
đời.
Dark Hedges được biết đến là một trong những con đường cây đẹp ma mị
nhất thế giới, nằm ở làng Stranconum, hạt Antrim, Bắc Ireland.
Ngọn núi Knocknarea là một khối đá vôi lớn cao hơn 300 m nằm tại hạt Sligo.
Di chỉ khảo cổ Newgrange nằm ở thung lũng Boyne thuộc hạt Meath.
Dun Aengus là một trong những pháo đài thời tiền sử nổi tiếng nhất nằm ở quần đảo Aran, hạt Galway.
Kylemore Abbey nằm trong danh sách những lâu đài lộng lẫy tọa lạc ở quận Connemara, hạt Galway.
Glendalough, một thung lũng được hình thành do sông băng nằm ở hạt Wicklow.
Lough Leane là hồ lớn nhất trong ba hồ ở vườn quốc gia Killarney, hạt Kerry.
Giant's Causeway, một vùng bờ biển thuộc hạt Antrim, Bắc Ireland, thu
hút nhiều khách du lịch cũng như các nhà khảo cứu bởi những cột đá khổng
lồ màu đen lạ mắt.
Núi Mangerton nằm trong vườn quốc gia Killarney thuộc hạt Kerry.
Thánh đường của nhà thờ St. Patrick ở thủ đô Dublin có vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa uy nghiêm.
Connerama là một vườn quốc gia có diện tích lên đến 2,957 ha bao gồm
rất nhiều loại địa hình, địa thế như đầm lầy, đồng cỏ và rừng thưa.
Connerama thuộc thành phố Galway, hạt Galway.
Ha'penny là cây cầu đi bộ được xây dựng vào năm 1816 bắc qua sông Liffey tại Dublin, Ireland.
*************************
Người làm công kiện ông chủ cũ: 'Con ông là con của tôi với vợ ông'
SÀI GÒN 10-8 (NV) - “Vợ
vừa qua đời, đang nén nỗi đau để chăm sóc cô con gái còn bé thì bỗng
dưng có người đàn ông khác nhảy vào bảo 'con ông đang nuôi là con gái
của tôi', rồi còn yêu cầu tòa xử…”
|
Hình minh họa. (Hình: Thanh Niên) |
Báo Thanh Niên hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Tám, kể câu chuyện như vậy xảy
ra tại Sài Gòn. Ông chủ nhà vụng trộm với cô gái làm công, có thêm con
ngoại hôn, từng xảy ra ở Việt Nam, dẫn đến rắc rối cho nhiều gia đình.
Nhưng câu chuyện được kể trên tờ Thanh Niên là chuyện ngược lại và cũng
không kém phần rắc rối.
Theo tờ Thanh Niên, ông Đặng Văn L. và vợ là Nguyễn Thị Bích N., ngụ
Q.4, Sài Gòn, có con gái tên Đặng Nhã Q. sinh năm 2010. Khai sinh cháu
Q. cũng ghi đầy đủ, rõ ràng cô gái là con của hai người.
“Sau khi bà N. chết vào năm 2012, ông Nguyễn Phúc V. (ngụ P.Thảo
Điền, Q.2, Sài Gòn, từng làm công cho gia đình ông L. và bà N.) đến nói
với ông L. rằng: “Cháu Q. là con tôi” và sau đó ông này đưa vụ việc ra
TAND tại quận 4” để yêu cầu “phân xử”, tờ Thanh Niên cho biết.
Theo nguồn tin trên, “đã bức xúc, đau đớn vì bị giành con, ông L. còn
ấm ức hơn khi bị tòa án, thi hành án Q.4 buộc ông phải đưa cháu Q. đi
lấy mẫu xét nghiệm ADN cùng ông V., nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành,
xử lý hình sự…Ông L. cương quyết nói: 'Sao kỳ vậy? Ông V. nói con tôi là
con ổng thì ổng tự chứng minh, tại sao tôi phải có nghĩa vụ đi chứng
minh con của tôi là con của người ta? Tôi sẽ không đưa cháu đi xét
nghiệm ADN'”.
Theo ý kiến luật sư Nguyễn Tiến Mạnh, “...ông V. hoàn toàn có quyền
yêu cầu tòa án xác định cha cho con theo quy định tại điều 64 luật Hôn
nhân gia đình. Ông L. nếu muốn chứng minh mình là cha của cháu Q. thì
cần phải cung cấp mẫu giám định để giải quyết dứt điểm vụ án. Trường hợp
cháu Q. không phải là con ông V. thì ông L. có quyền khởi kiện ông V.
đòi bồi thường vì gây tổn thất tinh thần cho ông và cháu Q., cũng như
xúc phạm danh dự, nhân phẩm bà N.”
Trong khi đó, luật gia Nguyễn Thanh Lương, lại cho rằng vụ việc sẽ
rơi vào bế tắc nếu như ông L. nhất quyết không chịu đưa cháu Q. đi xét
nghiệm ADN. “Nếu ông L. bị xử lý hình sự do không đưa cháu Q. đi xét
nghiệm ADN thì cháu Q. phải có người giám hộ. Lúc ấy, người giám hộ có
quyền từ chối, không thi hành các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp
tạm thời, quyết định cưỡng chế thi hành án bởi không có quy định nào bắt
buộc người giám hộ phải có nghĩa vụ chấp hành, cụ thể là cung cấp mẫu
vật của trẻ. Và vụ án lúc này xem như bế tắc”.
Tờ Thanh Niên dẫn ý kiến của một thẩm phán đang công tác tại Sài Gòn
nói thêm rằng, nếu ông V. muốn xác định ông là cha cháu Q., trước hết
ông V. phải cung cấp các chứng cứ để chứng minh quan hệ tình cảm lẫn
tình dục giữa ông ta và bà N.
“Ví dụ ngày quan hệ tình dục để mang thai cháu Q. là ngày nào, ở đâu,
nếu ở khách sạn là khách sạn nào, số phòng, sổ lưu trú của khách sạn có
ghi tên ông V. hay bà N.? Quan hệ tình cảm, hẹn hò giữa ông V. và bà N.
có ai biết không? Có gì chứng minh hai người yêu nhau như tin nhắn điện
thoại, thư từ… Những chứng cứ đó nếu thuyết phục thì thụ lý vụ án và
giải pháp cuối cùng mới xét nghiệm ADN. Trong các trường hợp buộc phải
áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời thì không có quy định buộc phải xét
nghiệm ADN nên việc ông L. từ chối là có cơ sở”, báo Thanh niên thuật
lại.
(Người Việt)
*****************
Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ
Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị
nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường
đưa đi cấp cứu.
|
Vụ việc xảy ra lúc 18h45 ngày 10/8 tại vòng xoay giao lộ Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2, quận 6, TP.HCM. |
|
Theo người dân, thời điểm trên,
vợ chồng một người đàn ông gần 50 tuổi đang đứng phát cơm chay miễn phí
cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực này. Số cơm từ thiện do một
người phụ nữ khá giả bỏ tiền ra làm và nhờ người đàn ông trên phát giúp
trong nhiều năm nay. |
|
Trong lúc đưa cơm, giữa người
đàn ông này và nam thanh niên đến xin cơm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô
xát. Lúc này, nam thanh niên rút ra 1 con dao Thái Lan cán màu vàng lao
đến đâm người phát cơm. |
|
Hung thủ đâm trúng 2 nhát vào
cổ người phát cơm làm gãy cả lưỡi dao. Tại hiện trường, người dân tìm
được cán dao mà nam thanh niên dùng gây án. |
|
Người dân xung quanh phát hiện
vụ việc chạy đến can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết
thương quá nặng, ông này đã tử vong. Hung thủ bỏ trốn ngay sau đó. |
|
Vụ việc làm giao thông qua khu
vực hỗn loạn vì nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi. Lực lượng
công an địa phương nhanh chóng đến giữ gìn trật tự và bảo vệ hiện
trường. |
Phóng to |
Vụ việc đang được lực lượng công an quận 6 và công an TP.HCM khám nghiệm và điều tra. |
Trường Nguyên - Nguyễn Quang
Clip: Trương Khởi
******************
Thành phố của hươu tại Nhật Bản
Nếu du khách tới Nara, một thành phố ở Nhật
Bản, họ sẽ thấy những con hươu nằm trên đường phố, vào cửa hàng và đòi
thức ăn từ con người. Dân bản địa sẽ giận nếu bạn xua đuổi chúng.
|
Nara là trung tâm hành chính
của tỉnh Nara, Nhật Bản. Nếu di chuyển bằng tàu điện từ Nara tới thủ đô
Tokyo, du khách chỉ mất gần hai giờ. |
|
Theo truyền thuyết, một vị thần
mang tên Takemikazuchi đã cưỡi hươu tới Nara để bảo vệ thành phố. Vì
thế, người dân ở Nara rất tôn kính hươu trong suốt 1.300 năm qua.
|
|
Bầy hươu đứng trước một cửa hàng. Trước năm 1673, những người giết hươu ở Nara có thể lĩnh án tử hình. |
|
Mỗi khi thấy du khách, hươu
bước tới để xin thức ăn. Sau Thế chiến II, chính quyền thành phố không
coi hươu là linh vật nữa, nhưng họ xếp chúng vào danh sách những "báu
vật quốc gia" cần được bảo vệ. |
|
Phần lớn hươu tập trung ở Công
viên Nara, nơi nhiều du khách thăm viếng nên lượng thức ăn khá dồi dào.
Chúng cũng thường xuyên tiến vào khách sạn, nhà hàng và những nơi khác
rồi lục lọi quần, áo, túi, ví của con người nhằm tìm thức ăn. |
|
Do con người cư xử nhẹ nhàng
với hươu trong hàng thế kỷ nên chúng không sợ người và thậm chí còn tỏ
ra hung dữ. Nếu du khách cầm thức ăn trên tay mà không ném ngay, chúng
có thể cướp thức ăn trên tay du khách, hoặc đè họ xuống để lấy chiến lợi
phẩm. Chúng cũng sẵn sàng nhai camera, điện thoại, chìa khóa và những
đồ vật khác của du khách.
|
|
Nếu muốn cho hươu ăn, du khách
có thể tới máy bán hàng tự động để mua thức ăn dành cho chúng. Bạn không
thể xua đuổi chúng, bởi nếu bạn làm vậy, những người dân địa phương sẽ
trách mắng bạn. |
|
Mặc dù vậy, lũ hươu không phải những kẻ vô ơn. Chúng luôn cúi đầu để cảm ơn sau khi con người cho thức ăn. |
|
Số lượng hươu tại Nara đã tăng
vọt tới mức đáng báo động. Giới chức nhận ra rằng chúng đang gây nên các
tác động tiêu cực đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp, hệ sinh thái
và ngành công nghiệp du lịch. |
|
Một số chuyên gia cho rằng
chính quyền có thể giảm số lượng hươu bằng cách giết, hạn chế khả năng
tiếp cận nguồn thức ăn (bằng cách dựng hàng rào), giảm tỷ lệ hươu mang
thai (bằng cách dùng hormone hoặc tách hươu đực ra khỏi hươu cái trong
mùa sinh sản). Nhưng do hươu là động vật linh thiêng ở Nara, những biện
pháp ấy đều không khả thi. |
Kim Ngân
Ảnh: Japan Times
********************
Cao thủ xịt cửa kính
Cặp sừng ngẫu nhiên, Abe Lincoln xuất hiện trên máy bay, hay siêu nhân xịt kính...
|
Kiểu vận chuyển chỉ có ở Việt Nam.
|
|
Đầu mọc sừng độc ghê.
|
|
Kung fu vệ sinh kính.
|
|
Đi ngủ thế này mới an tâm.
|
|
Ăn kem cũng có phải dễ dàng đâu.
|
|
Ý tưởng sáng tạo cho ngày hè oi bức.
|
|
Xe sang làm gì khi phải che ô nhỉ?
|
|
Vòng tay cờ lê chất chơi.
|
o thủ xịt kính
|
Abe Lincoln xuất hiện trên máy bay.
|
|
Lướt ipad thành thần.
|
|
Thời trang này ai dám ra phố chứ.
|
|
Mặt trời cũng chơi bóng rổ đó nha.
|
|
Bộ râu tết độc chưa?
|
|
Đúng là có mắt sau gáy thật.
|
|
Tha hồ mà quay nhé. |
Ốc Sên
*******************
8 dụng cụ tra tấn dã man nhất thời Trung Cổ
Máng tra tấn, nôi Judas, ngựa gỗ hay máy
nghiền đầu là những hình cụ khủng khiếp nhất mà người ta sử dụng để tra
tấn tù nhân trong thời Trung Cổ ở châu Âu.
Cưa xẻ ngực
Khi
một người phụ nữ bị kết tội ngoại tình, phá thai, họ sẽ phải "trải
nghiệm" một loại hình cụ khủng khiếp là cưa xẻ ngực (hay còn gọi là
"nhện") - loại dụng cụ răng cưa có đầu nhọn. Đao phủ sẽ nung nóng hình
cụ rồi dùng nó để xẻ hoặc rạch ngực người phụ nữ. "Nhện" là biến thể của
loại hình cụ. Người ta gắn nó lên tường rồi kẹp "nhện" vào ngực người
phụ nữ.
|
Các dụng cụ dành cho việc cưa xẻ ngực. Ảnh: blogspot.com |
Cưa
Ngoài việc cưa gỗ và các vật liệu
dày, lưỡi cưa còn có một công dụng khác: Xẻ cơ thể người để tra tấn hoặc
tử hình. Người ta sẽ treo ngược nạn nhân lên để máu dồn xuống đầu. Sau
đó, đao phủ dùng cưa để xẻ cơ thể nạn nhân một cách chậm rãi, bắt đầu từ
phần giữa hai chân.
Do máu dồn xuống đầu nên nạn nhân hoàn toàn
tỉnh táo trong quá trình thi hành án. Họ chỉ ngất, hoặc chết khi lưỡi
cưa tới phần giữa thân.
|
Ảnh: blogspot.com |
Máng tra tấn
Đây
là loại hình cụ thời Trung Cổ mà nhiều người biết nhất. Máng tra tấn
thực chất là một bệ gỗ lớn với hai thanh lăn nằm ở hai đầu. Người ta lần
lượt trói tay và chân của nạn nhân vào hai con lăn. Khi con lăn chạy,
chúng sẽ kéo giãn cơ thể nạn nhân.
|
Hình minh họa máng tra tấn. Ảnh: ALAMY |
Hình cụ cắt đầu gối
Người xưa thường
xuyên sử dụng loại hình cụ cắt đầu gối trong các phiên xử của Tòa án Dị
giáo tại Tây Ban Nha để cắt rời đầu gối của tội nhân. Nó có hai đầu làm
bằng gỗ gắn đinh và một đinh vít đằng sau. Trước tiên đao phủ gắn hình
cụ vào mặt trước và sau của đầu gối nạn nhân, sau đó xoay đinh và hai
đầu gỗ sẽ thít chặt. Họ cũng dùng nó để cắt các bộ phận cơ thể khác.
|
Một hình cụ cắt đầu gối trong bảo tàng. Ảnh: The Examiner |
Máy nghiền đầu
Loại hình cụ này được
làm bằng kim loại, gồm 3 cây sắt gắn vào đế. Một quả nặng (có thể là đá
tảng) được cố định bằng đinh ốc trên đầu cây sắt. Ngay khi đao phủ xoay
đinh, quả nặng sẽ rơi xuống và nghiền nát đầu của nạn nhân.
|
Một máy nghiền đầu. Ảnh: wordpress.com |
Bánh xe
Loại hình cụ này rất phổ biến
tại Đức thời Trung cổ. Đao phủ sẽ trói nạn nhân vào một bánh xe đặt trên
đất và đặt những thanh gỗ ngang bên dưới những khớp chính của cơ thể
(cổ tay, mắt cá chân, hông, vai, đầu gối). Sau đó, đao phủ dùng chày
hoặc dùi cui để nện vào các khớp nối của nạn nhân. Những khoảng trống
trên bánh xe sẽ khiến xương của họ gãy vụn.
Một cách hành hình khác là trói nạn nhân
vào hai cây cọc gỗ tạo thành hình chữ X. Sau khi nạn nhân chết, thi thể
của họ sẽ được thị chúng trên bánh xe.
|
Cảnh hành hình bằng bánh xe thời Trung cổ. Ảnh: history.com |
Ngựa gỗ
Người ta gọi loại hình cụ này
là ngựa gỗ hoặc lừa Tây Ban Nha. Nó rất phổ biến trong thời kỳ thuộc địa
tại Mỹ và thời Trung cổ với hình tam giác và đầu nhọn. Nạn nhân phải
ngồi lên con ngựa gỗ khiến toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào vùng hạ
bộ. Đao phủ buộc vào hai chân họ những quả nặng để giữ họ thăng bằng.
Trọng lượng từ hai quả nặng sẽ kéo toàn bộ cơ thể của nạn nhân xuống và
làm tổn thương nghiêm trọng vùng hạ bộ và thậm chí cắt nó ra làm đôi.
Đây là một trong những loại hình cụ đau đớn và tàn bạo nhất
|
Ảnh minh họa: wordpress.com |
Cái nôi Judas
Tương tự như ngựa gỗ,
nôi Judas là một hình cụ hình kim tự tháp và có đầu nhọn. Đao phủ buộc
tội nhân vào một sợi dây thừng và kéo dây để hạ cơ thể xuống. Phần đầu
nhọn sẽ xuyên thủng phần hậu môn, hoặc âm hộ của tội nhân. Người ta
thường dùng nôi Judas tại các Tòa án Dị giáo Tây Ban Nha. Nhiều bằng
chứng cho thấy nó từng xuất hiện rất lâu trước đó.
|
Khi tra tấn tội nhân bằng nôi Judas, đao phủ buộc tội nhân vào một sợi dây thừng và kéo dây để hạ cơ thể xuống. Ảnh: blogspot.com |
Việt Đức
*****************
Rộ tin đồn Thư Kỳ sống chung với người tình 17 năm
Chưa một lần thừa nhận nhưng không khó để người hâm mộ biết rằng Thư Kỳ và Phùng Đức Luân có mối quan hệ trên cả tình bạn.
Không chỉ thường xuyên đi
chơi cùng nhau, Phùng Đức Luân còn nhiều lần bị bắt gặp ra vào nhà Thư
Kỳ. Mới đây, một người bạn thân của cặp đôi khẳng định, chàng tài tử
điển trai đã dọn về sống chung với Thư Kỳ được một thời gian.
Trong khi người đẹp Gác kiếm
bận rộn với các hoạt động quảng bá ngoài Hong Kong, Phùng Đức Luân sẽ
chịu trách nhiệm dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chú mèo Maymayboy. Tháng
trước, khi Thư Kỳ làm việc ở đại lục, ngôi sao Lão đại đã tự tay đưa Maymayboy đến bác sĩ thú y.
Trong
ngày kỷ niệm sinh nhật tuổi 40 của Phùng Đức Luân, Thư Kỳ đã nhanh
chóng hoàn thành công việc ở Bắc Kinh để về Hong Kong với người tình.
Kể từ khi dọn về sống chung, Thư Kỳ và Phùng Đức Luân cũng cởi mở hơn
với việc hẹn hò. Cả hai thoải mái đi ăn ở ngoài mà không né tránh những
con mắt tò mò của công chúng như trước. Người hâm mộ kỳ vọng Thư Kỳ và
Phùng Đức Luân sẽ sớm có đám cưới và chính thức công khai mối quan hệ
của mình.
|
Thư Kỳ và Phùng Đức Luân thường xuyên bị bắt gặp đi chơi cùng nhau.
|
Phóng to |
Báo giới Hong Kong rộ tin đồn Thư Kỳ và Phùng Đức Luân sống chung.
|
|
Người hâm mộ hy vọng cả hai sẽ sớm có một đám cưới.
|
H.G
*******************
Ronaldo nối lại tình xưa với nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton
Ronaldo bất ngờ mời người đẹp từng chê bai
mình "yếu chuyện ấy" tới dự lễ khai trương quán bar Seven tại Bồ Đào Nha
sau hơn 5 năm cạch mặt nhau.
Những tưởng mối quan hệ giữa Cristiano Ronaldo và tiểu thư tai tiếng nhà
Hilton sẽ đi vào ngõ cụt sau mối tình chóng vánh hồi năm 2009. Thế
nhưng, "tình cũ không rủ cũng đến", mới đây chính CR7 đã mời “tình 1
đêm” tới dự sự kiện ra mắt quán bar Seven tại Bồ Đào Nha với tư cách
khách mời danh dự.
Cách đây 5 năm, ngôi sao người Bồ Cristiano Ronaldo bị cánh săn
ảnh bắt quả tang đang lấm lét theo “nữ hoàng tiệc tùng” Paris Hilton về
nhà riêng. Chẳng rõ hai người có chuyện gì tâm sự, tỉ tê mà mãi tận sáng
hôm sau người ta mới thấy CR7 vội vã bước ra về.
|
CR7 tình tứ với "nữ hoàng tiệc tùng" Paris Hilton năm 2009. |
Chưa khảo đã xưng, ngay sau đêm đó, người đẹp 33 tuổi bô bô
trước bàn dân thiên hạ rằng Ronaldo chỉ to xác nhưng lại “yếu chuyện
ấy”. Tất nhiên, chỉ cần thử thách sau 1 đêm, CR7 nhanh chóng bị tiểu thư
nhà Hilton đá văng vì không đáp ứng được nhu cầu của cô. Sau vố đau nhớ
đời, tưởng chừng Ronaldo sẽ cạch mặt người đẹp của những hộp đêm tới
tận già.
Thế nhưng, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi thấy
Paris Hilton bất ngờ xuất hiện tại sự kiện ra mắt quán bar Seven của
Ronaldo tại Bồ Đào Nha với tư cách khách mời. Ronaldo hồ hởi, vui vẻ và
tỏ ra vô cùng thân mật với người xưa. Chính điều này làm dấy lên nghi án
Ronaldo đang có ý định "nối lại tình xưa" với Paris Hilton.
Đặc biệt, mối quan hệ giữa CR7 và siêu mẫu Nga Irina Shayk đang khá trục
trặc. Trong khi Ronaldo tuyên bố sẽ hạn chế liên lạc và cách ly với bồ
để điều trị chấn thương thì Irina Shayk lại ôm ấp hàng tá trai lạ tại
New York. Bị bỏ đói sex đã lâu, cộng thêm tâm lý "ông ăn chả, bà ăn
nem", việc CR7 quay lại với Paris Hilton cũng không phải điều quá hoang
đường.
Lam Anh
**********************
5 tiểu thư quyền lực 'sang chảnh' nhất phim Hàn
Xinh đẹp, danh giá lại vừa ăn mặc có gu, vai diễn của Jun Ji Hyun, Yoon Ah... khiến khán giả đã xem là khó quên.
1. Lee Se Young (Cám dỗ)
|
Vai diễn của Choi Ji Woo trong phim Cám dỗ là một nữ doanh
nhân, đó là lý do cô thường xuất hiện cùng những bộ vest cách điệu sang
trọng, đẳng cấp. Sự giàu có giúp Lee Se Young dễ dàng sắm quần áo, giày
dép hàng hiệu và thay đổi hàng loạt món đồ trong một tập phim.
|
|
Để thể hiện hình ảnh của một quý cô quyền lực, Choi Ji Woo luôn
chọn phong cách thanh lịch, nền nã, đi kèm cách trang điểm tươi tắn,
giúp gương mặt rạng rỡ hơn.
|
2. Ah Mo Ne (Hotel King)
|
Ah Mo Ne được mệnh danh như một Paris Hilton của Hàn Quốc với bộ
sưu tập quần áo đồ sộ mà bất cứ cô nàng nào cũng mơ ước. Khó có thể
thống kê được số hàng hiệu mà Lee Da Hae đã diện trong Hotel King.
|
|
Phong cách của Ah Mo Ne thiên về sự diêm dúa, điệu đà. Cô nàng
thường chọn các kiểu váy áo cầu kỳ, nhiều chi tiết để thể hiện hình ảnh
của một tiểu thư nhà giàu nhí nhảnh.
|
|
Sắc trắng đậm chất quý tộc được Ah Mo Ne mê nhất trong phim. Cô
nàng cũng gắn bó nhiều hơn cả với các loại blazer, váy bút chì sang
trọng.
|
3. Chun Song Yi (Vì sao đưa anh tới)
|
Phong cách của Jun Ji Hyun trong Vì sao đưa anh tới đại
diện cho hình ảnh sang chảnh của một nữ minh tinh. Thời trang của Chun
Song Yi là sự pha trộn giữa nét lịch sự của Lee Se Young và vẻ kiểu cách
của Ah Mo Ne. Ở cô nàng luôn toát lên sự kiêu sa của một ngôi sao nổi
tiếng dù diện đồ đơn giản nhất.
|
|
Trang phục của Chun Song Yi được cập nhật từ bộ sưu tập mới nhất
của các thương hiệu. Mỗi tập phim, khán giả lại được dịp trầm trồ với
"kho" quần áo đẹp long lanh của cô nàng. Thậm chí, chỉ với một cảnh quay
nhỏ, Jun Ji Hyun cũng có thể chi đến chục ngàn đô cho quần áo.
|
4. Ji Hae Soo (It's Okay, That's Love)
|
Không phải người phụ nữ quyền lực nào cũng phải ăn vận thật kiểu
cách. Trường hợp này đúng với Ji Hae Soo. Môi trường y tế không cho phép
cô nàng diện váy áo điệu đà, thay vào đó, trang phục của cô lại đậm
chất cổ điển, mang dấu ấn của thời trang thập niên 70'. Để có những bộ
vest tinh tế diện trong phim, Gong Hyo Jin cũng phải chi khoản tiền
không nhỏ.
|
5. Nam Da Jung (Prime Minister and I)
|
Nếu là phu nhân của một nguyên thủ quốc gia, bạn có thể ăn mặc sang
trọng, đơn giản như Kate Middleton hoặc Michelle Obama. Tuy nhiên,
trong phim Hàn, vợ của Thủ tướng lại ăn mặc rất điệu đà. Cô nàng Nam Da
Jung mang đến hình ảnh của một công chúa đáng yêu hơn là người phụ nữ
quyền lực của đất nước.
|
|
Xét về độ ngọt ngào, màu sắc bắt mắt, khó nàng tiểu thư nào trong
phim Hàn có thể theo kịp Yoon Ah. Cô nàng thường diện các loại măng tô
rực rỡ, đi cùng váy xòe, áo sơ mi cách điệu. Trang phục của quý phu nhân
này chủ yếu đến từ các thương hiệu Moschino, Dolce & Gabbana, Marc
Jacobs...
|
Trang Shaelyn
*********************
- ...
- ...
.
******************