Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 11 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lúc 19h30 phút tối 8/8, cách thời điểm Khánh Ly biểu diễn ở TP. Đà Nẵng khoảng 30 phút, nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng với bà Văn Thị Thu Bích - trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tại Đà Nẵng 13

****************************

Xác định hung thủ đâm chết người phát cơm từ thiện

Lai lịch của nạn nhân bị đâm chết đã được xác định; nghi can gây án cũng đã được công an khoanh vùng và đang tiến hành truy xét.

Liên quan đến vụ "Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa phố" xảy ra đêm 10/8 tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2 (quận 6, TP.HCM), công an quận 6 phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã khoanh vùng được nghi phạm là một thanh niên trên Thanh, dáng người cao, tóc dài, khoảnh trên dưới 25 tuổi và đang tập trung truy xét. 

Nạn nhân vụ án là anh Trần Minh Phước (23 tuổi, ngụ đường Phan Văn Khoẻ, phường 13, quận 5).

Liên quan đến vụ việc, trong ngày 11/8 sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, công an đã bàn giao thi thể của Phước cho gia đình lo hậu sự.

Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 19h ngày 10/8, Phước có mặt tại khu vực vòng xoay nói trên nhằm phát cơm từ thiện miễn phí cho người lang thang, nghèo khó. Trong quá trình này, Phước có mâu thuẫn, cự cãi với Thanh.

Bất ngờ Thanh rút dao tấn công, đâm 2 nhát vào cổ làm Phước gục xuống, tử vong. Sau khi gây án Thanh vứt bỏ con dao gây án tại hiện trường và tẩu thoát.

Nạn nhân Phước có gia cảnh khó khăn. Phước là con cả trong gia đình có 3 anh em. Bố mất sớm, mẹ thanh niên này làm công việc rửa chén bát thuê, kiếm sống qua ngày.

Cách đây 3 năm, Phước dẫn một phụ nữ hơn gần chục tuổi về giới thiệu. Nhưng do gia đình không đồng ý nên 2 người thuê nhà ra sống riêng.

Phước với người vợ không hôn thú có 1 con, năm nay 2 tuổi. Người vợ hay ngồi tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ để xin tiền người qua lại. Bản thân Phước ban ngày đi nhặt ve chai, còn đêm xuống thì làm nhiệm vụ phát cơm giúp một người phụ nữ chuyên làm từ thiện tên Thuỷ. Việc Phước làm là tự nguyện, không lấy tiền công.

Mỗi khi phát cơm từ thiện, Phước thường bị một số thanh niên kiếm cớ cự cãi, chửi bới vì cho rằng Phước phát cơm chậm trễ. Trong đêm bị đâm chết Phước phát cơm tại khu vực vòng xoay; vợ của Phước cũng đang ngồi xin tiền gần đó.

Theo người vợ, Thanh đã hằn học vì cho rằng Phước làm chậm trễ, lời qua tiếng lại với nhau vài câu thì xảy ra án mạng.

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Theo Anh Sinh/Vietnamnet



****************

Giấc mơ... chị Tấm














Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.
http://bautx.blogspot.com/2014/08/goc-anh-oc-4-giac-mo-chi-tam.html

**********************

Bị dao từ trên trời rơi xuống cắm thẳng vào đầu không chết

(GDVN) - Một người đàn ông Trung Quốc trong lúc đi dạo đã bị một con dao rơi từ trên trời xuống cắm vào đầu.

Telegraph ngày 11/8 đưa tin cho biết, một người đàn ông Trung Quốc đã thoát chết một cách kỳ diệu trong vụ tai nạn hi hữu khi bị một con dao từ trên trời rơi xuống cắm vào đầu.

Sự cố xảy ra vào sáng ngày 7/8 khi ông Xiao Yunzhi (57 tuổi) đang đi dạo trong thành phố Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Ông Xiao và tấm phim chụp x-quang hình ảnh con dao cắm vào đầu ông. 

Đột nhiên, ông cảm thấy trên đầu của mình trở nên nặng trĩu khác lạ còn người bán thuốc lá gần đó nhìn ông chằm chằm, tay chỉ vào đầu ông còn miệng thì há hốc không thể thốt lên lời. 

Sau khi nhận thức được tình trạng của mình, ông Xiao bình tĩnh ngồi xuống vệ đường chờ mọi người gọi xe cứu thương.

"Trông thật đáng sợ", một người em gái của ông Xiao nói.

Con dao cắm vào đầu ông Xiao được xác định là một con dao làm bếp rơi từ ban công tầng 8 căn chung cư ông đã đi qua. 

Ông Xiao và con dao trên đầu chờ xe cấp cứu. 

Chủ nhân của con dao sau đó được xác định là một người đàn ông họ Wu, người nói rằng đã để con dao trong một lọ hoa ở ban công và không bao giờ nghĩ rằng nó có thể rơi xuống như vậy.

Con dao rơi xuống cắm trúng phần da bên trái đầu Xiao nhưng không xuyên qua hộp sọ. 

Wu đã đến thăm ông Xiao tại bệnh viện, nơi ông được gỡ bỏ dao ra an toàn, và thanh toán tất cả viện phí./.



*********************
Hẹn Hò
Tác giả: Lệ Hoa Wilson
Cuộc đời tôi đi đến giai đoạn mà tôi cần phải hẹn hò và đi ra ngoài tiêu xài một ít thời giờ với một người đàn bà khác không phải là vợ tôi. Và vợ tôi cũng hoàn toàn đồng ý, lại còn nhấn mạnh rằng nàng biết tôi rất yêu thưong người đàn bà kia và những cuộc gặp gỡ đó sẽ làm cho tôi thành một người tốt hơn, sẽ giảm đi những nổi ray rức mà tôi đang mang nặng trong lòng và hạnh phúc gia đình sẽ vì đó mà tăng thêm.
Thì ra nàng đã biết. Vì một ngày kia tôi nhận được một cái email và nó như một tiếng sét đánh vào cánh cửa tâm hồn tôi. Tôi là một người xử sự công bình , lý trí vững chắc. Tôi cũng có vui buồn nhưng tôi không lãng mạn thương vay khóc mướn. Là nhà toán học, tôi nhìn cuộc đời như một bài toán, hai cộng hai là bốn, không thêm bớt, không sai trật. Tôi sống lương thiện và thành công trong một xã hội văn minh. Và thảnh thơi cho đến khi tôi nhận được cái email đó. 


Tôi thấy mình như Thạch Sùng giàu nhứt nước nhưng không có cái chén mẻ để uống trà. Tôi thấy mình như vị đại đế La Mã, xâm lăng vạn quốc nhưng không có một người hầu cận trung thành. Tôi bỗng nhận thấy tôi còn thiếu. Có phải tôi bị cái gì gọi là mid life crisis không" Sao tôi lại cảm thấy trong tôi những tình cảm, những ý nghỉ mà tôi chưa từng có "

Tôi nghe lời vợ và làm cái hẹn đầu tiên. Đến ngày hẹn tôi đi làm về sớm hơn một chút để chuẩn bị. Tôi tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo thoải mái, hôn vợ và các con rồi lái xe ra đi.

Trên đường đi, tôi bâng khuâng suy nghĩ không biết sẽ nói gì cho suốt buổi gặp mặt. Tôi lại tự giận mình đã đâm đầu vào sự rắc rối nầy. Cuộc đời sẽ giản dị hơn nếu chiều nay tôi ngồi ăn cơm với vợ con và xem trận banh chung kết. Đó là những người thân cận có cùng một tầm hiểu biết, vui cùng một nếp sống , thích cùng một kiểu cách. Người đàn bà tôi hẹn sẽ không hiểu gì về thị trường chứng khoán, không có một ý niệm nhỏ nhen nào về sự huyền diệu của bộ máy điện toán, không biết ai là Julia Roberts, ai là Kobe Bryant, ai là Bill Gates ! Tôi làm sao có thể chia xẻ với người đàn bà đó như tôi đã chia xẻ với vợ tôi trong mười tám năm qua " Đồng ý là giữa chúng tôi đã từng có sự yêu thương thắm thiết nhưng thời gian đã làm cho tôi trở nên một ngưòi có học, có địa vị. Tôi bận rộn với những thăng tiến nghề nghiệp, với chuẩn bị nghỉ hè, với thị trưòng lên xuống , với thù tiếp bạn bè, với gia đình vợ con. Còn người đó thì hình như đứng yên một chỗ nếu không nói rằng càng ngày càng đi vào quên lãng !

Sau cùng tôi cũng đến. Tôi bấm chuông. Cửa mở. Người đàn bà đứng đó, quần tây nâu, áo sơ mi kem điểm vài cành hoa nhỏ nhã nhặn, khăn choàng rêu quanh cổ, tóc bạc trắng, nụ cười rạng rở trên mặt. 

Tôi ngắm nghía bà, MẸ TÔI, và lòng tôi bỗng rung động. Như một tia chớp trong cơn bảo làm sáng choang bầu trời mưa u ám, óc tôi bỗng hiện ra hình ảnh thân thương rực rở của một thuở nào, khi mẹ phải về quê hai tuần để săn sóc cho bà ngoại bị ốm đau. Khi mẹ về, tôi mở cửa thấy mẹ đứng đó tay xách giỏ trái cây từ quê lên, bà giang tay ra và tôi ríu rít nhào vào lòng mẹ. Nổi vui mừng của tôi khi thấy người mẹ thân yêu trở về cũng như nổi vui mừng của mẹ khi thấy đứa con hạnh phúc đón chào làm hai mẹ con ôm nhau mà nước mắt rưng rưng. Có bút mực nào tả nổi sự tin cậy, thương yêu, cảm thông của hai mẹ con trong giây phút đó.

Và tôi đã tìm thấy Ánh Mắt đứa con nhỏ ngày nào trong Ánh Mắt của Người Mẹ Già Hiện Tại !

Một đứa con nhỏ mà thời gian và ích kỷ đã làm cho nó tìm đủ mọi lý do, mọi viện dẫn để xa mẹ, để khỏi buộc ràng vào một người mẹ đang đi vào tàn tạ, lãng quên.

Sau khi ba tôi mất, mẹ cùng hai người bạn chung nhau mướn một căn nhà, tạo thành nơi tu niệm. Vợ chồng tôi thỉnh thoảng đem con tới thăm mẹ và vì sự rộn ràng của nhiều người nên tôi và mẹ không bao giờ có một phút riêng tư nào để tâm sự. Vả lại tôi không biết phải nói gì với mẹ. Sự trưởng thành đã làm cho tôi thành người xa lạ.

Tôi thương mẹ nhưng hình như sự hiện hữu của mẹ nơi tôi không còn là một chuyện tối cần thiết nữa. Nói đúng ra nếu tôi xa vợ con trong một tuần lòng tôi day dứt buồn rầu , tôi thật là ăn không ngon, ngủ không yên, chỉ mong ngóng xong việc để trở về. Nhưng với mẹ thì không. Tôi tới thăm mẹ vì bổn phận hơn là tự nguyện. Khi viếng thăm biết mẹ khỏe mạnh, tu học đều đặn thì tôi yên lòng. 

Một thùng xoài, vài hộp sầu riêng, năm ba gói trà xanh, cái áo lạnh vào dịp tết tây , bình hoa tươi ngày Lễ Mẹ, gói lì xì vài trăm mùng một tết... tôi hãnh diện đã làm tròn đầy bổn phận một đứa con hiếu thảo. Còn mẹ vui hay buồn, có nhớ quê hương đến ngẩn ngơ, có sầu cuộc đời lẻ bóng đến não ruột, có lo xót dạ vì thân nhân, đồng bào nghèo khổ ở quê nhà... thì chẳng phải là vấn đề của tôi. Tôi chẳng phải đã điên đầu đối phó với hàng trăm vần đề của riêng tôi hay sao. Tôi làm gì còn có thời giờ để mà lo cho ai nữa ! Dù đó là mẹ. Vã chăng tôi đã cung cấp đầy đủ vật chất để mẹ sống một cuộc đời thoải mái.

Cho đến ngày hôm nay, khi nhìn ánh mắt của mẹ, hình như mẹ còn cần thiết một chút gì, hình như tôi còn thiếu sót một chút gì.
Thấy tôi ngơ ngẩn, mẹ mĩm cười hỏi : "Sao vậy con " bộ con không được khoẻ à " mấy bà bạn nghe mẹ có hẹn đi ăn tối với con, mấy bả phục lăn mẹ."

Tôi tiến lên nắm lấy tay mẹ và lần đầu tiên kể từ khi xa quê hương, kể từ khi tôi trưởng thành, tôi NHÌN và THẤY mẹ.

Tôi đã nhìn mẹ lau nước mắt khi lạy mồ mã ông bà trước khi vượt biên, tôi đã nhìn mẹ mệt mỏi ngồi dựa đầu vào ghế xe chờ tôi ra khỏi lớp học, tôi đã nhìn mẹ vui mừng dơ tay vẩy lia lịa khi tôi tiến lên bục nhận bằng đại học, tôi đã nhìn mẹ xuýt xoa bàn tay phỏng khi nấu những bửa ăn chiều,tôi đã nhìn mẹ vấn lại vành khăn tang trong ngày đưa tiển ba ra mộ. ..

Ôi , tôi đã NHÌN mẹ qua bao nhiêu nụ cười và nước mắt, qua bao nhiêu thăng và trầm của gia đình , của cuộc đời , nhưng tôi chưa bao giờ THẤY mẹ, người mẹ tuyệt vời của tôi. Tôi nhìn mọi chuyện mẹ làm như một sự tự nhiên, như một bài toán giản dị, như một đáp số phải có. Tôi chưa từng bỏ ra một phút để nhìn sâu vào linh hồn mẹ , để thấy giọt nước mắt trong tim mẹ khi ba bất chợt ra đi, tôi chưa từng dừng lại một bước chân để ngậm ngùi san sẻ với mẹ ánh mắt nhẫn nhịn trên đường đời khi mẹ vất vã nuôi con, tôi chưa từng nghỉ tới một lúc nào đó tôi sẽ âu yếm sờ vào bàn chân nhỏ nhắn đã bước những bước cương quyết trên chông gai để bảo vệ gia đình huyết nhục.

Hai mẹ con chọn một nhà hàng nhỏ, ấm cúng và cùng ăn tối với nhau. Trước khi gặp mẹ tôi bồn chồn không biết phải nói gì với mẹ cho qua một buổi chiều. Vậy mà khi chúng tôi ngồi xuống bàn thì hai mẹ con nói không dứt chuyện. Mẹ kể cho tôi nghe những ngày còn con gái, những kỷ niệm thân thương khi mẹ gặp ba, những bất hạnh mẹ trải qua trong những năm chiến tranh, những xót xa khi làm dâu, những hạnh phúc khi có đứa con đầu, những dòng nước mắt khi anh tôi tử trận…

Tôi bỗng quên hết mọi chức vị tôi đang có, mọi quyền lực tôi cố tạo, mọi tranh chấp tôi toan tính. Trước mặt tôi là một người đàn bà tầm thường, giản dị, không khoe khoang, không tranh dành, không hơn thiệt. Mẹ duyên dáng dắt tôi vào thời thơ ấu, vào tuổi trăng tròn, vào lúc lớn khôn. Mẹ hiền từ thêm vào bài học của từ bi và trí tuệ. Tôi tìm thấy nơi mẹ lòng can đảm, óc sáng suốt và một tình yêu thương đồng loại không phân biệt chủng tộc, không gián đoạn dù cho mẹ ở trong hoàn cảnh nào.

Hơn hết mọi sự, tôi bỗng nhận thấy tôi không tỏa rộng ra trong không gian vì học vấn của tôi, tôi không cao lớn lên với thời gian vì chức vị của tôi. Trái lại tôi trầm lắng xuống ,mọc rễ khắng khít với những ông chú, bà dì, những đứa cháu họ gần xa, những người hàng xóm tôi đã quên mặt, những dành dựt rộn rịp của bến xe đò miền tây, những khói bụi mù bay của chiếc xích lô máy,những mồ hôi nhễ nhại của chị hàng rong, những hàng dừa nặng trái ven sông, những hoa quả ngọt tươi của Lái Thiêu trù phú, nhũng sóng vỗ rầm rì của bãi biển Nha Trang . Tôi nặng nề gắn chặt vào Quê Hương và Nguồn Cội.

Mầu nhiệm hơn tôi lại thấy biết ơn mọi chuyện nhỏ nhoi quanh tôi mà tôi chưa từng để mắt đến, ly cà phê sửa nóng từ tay người hầu bàn buổi sáng , trái dâu tươi được hái bởi người Mễ còng lưng trên luống đất nâu vàng , tiếng còi hụ rền vang của xe chửa lửa, ánh mắt nghiêm nghị vô tình của người cảnh sát khi viết tờ giấy phạt, tiếng trẻ con vô tư cười đùa trong sân trường , tiếng búa gỏ chan chát của quan toà khi tuyên án , tiếng súng đì đùng trên đường phố Libya, lá cờ Mỹ lạnh lùng bao phủ cái áo quan , dòng lệ chứa chan của người vợ trẻ…. Trong phút chốc mọi chuyện tốt xấu, đúng sai, mọi người với đủ màu da, mọi tôn giáo với nhiều niềm tin khác nhau,mọi hạnh phúc, mọi khổ đau hoà trộn lại , thâm nhập vào nhau, xô đẩy nhau, nương tựa nhau làm thành một dòng sông triền miên tuôn chảy trong tôi. Và tôi đón nhận nó với một nụ cười.

Mẹ đã cho con cuộc đời và bây giờ mẹ cho con tình yêu. Yêu đời. Yêu người. Yêu điều thiện. Yêu luôn điều ác.Tôi cầm tay mẹ. Nhìn và Thấy mẹ. Tôi dịu dàng nói : " Con cám ơn Mẹ" và tôi bỗng ngạc nhiên nhận ra rằng bốn tiếng đó không phát ra từ miệng tôi mà lại phát ra từ tim tôi.

Vợ tôi có lý. Tôi cần phải đi ra ngoài một mình, tiêu xài một ít thời gian với một người đàn bà không phải là nàng , biết chắc rằng điều đó sẽ làm cho tình yêu giữa vợ chồng tôi khắng khít hơn , làm cho sự liên lạc giữa cha con tôi đậm đà hơn và làm cho tôi trở thảnh một con người tốt hơn.

Tôi cám ơn bạn tôi đã gởi cho tôi cái email trong đó có bài thơ dịch ra từ một tờ báo Mỹ nói về cha mẹ và con cái, một bài thơ giản dị nhưng đã thay đổi cả cuộc đời tôi.

Tôi cám ơn hai người đàn bà đã mang đến cho tôi Tình Yêu Mầu Nhiệm khiến tôi đi thảnh thơi giữa cuộc đời đầy những lên xuống , đầy những hạnh phúc và khổ đau.

Happy Mother's Day, Mẹ Yêu Dấu !
Happy Mother's Day, Em Yêu Dấu !

Lệ Hoa Wilson


*******************

Á hậu bán dâm thoát án tù khiến dư luận bức xúc

Dù không có mặt trong phiên xử án vào sáng 8/8 nhưng người đẹp Sung Hyun Ah phải đối mặt với khoản tiền phạt 2 triệu won.

Sáng 8/8, sau phiên xét xử, tòa án quận Suwon đã tuyên án phạt Á hậu Sung Hyun Ah 2 triệu won cho tội danh bán dâm. Theo những thông tin trong bản cáo trạng được tòa án đưa ra rằng: “Sung Hyun Ah bị cáo buộc tội bán dâm và có nhân chứng tố cáo. Như vậy việc cấu thành tội danh bán dâm là hoàn toàn xác đáng”.

Tuy nhiên, việc Á hậu Sung Hyun Ah chỉ bị xử phạt hành chính mà không phải chịu án tù khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay sau khi tòa tuyên án, làn sóng dư luận chỉ trích mạnh mẽ đã dấy lên trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí.  Hầu hết các ý kiến đều cho rằng khoản phạt 2 triệu won là quá nhẹ với tội danh của người đẹp. Thậm chí, nhiều bình luận còn cho rằng với tội danh bán dâm có tổ chức, Sung Hyun Ah xứng đáng phải lĩnh mức án tù.

Á hậu bán dâm thoát án tù khiến dư luận bức xúc

Vào cuối năm 2013, việc đường dây bán dâm gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hàn bị triệt phá khiến dư luận chấn động. Trong số các nghệ sĩ tham gia đường dây này có cả Sung Hyun Ah - Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 1994.

Nhân chứng trong vụ án đã tố cáo Sung Hyun Ah từng bán dâm cho một người đàn ông 3 lần trong tháng 2 và tháng 3/2010 để nhận được số tiền là 50 triệu won (khoảng 47.000 USD).

L.H

*********************

Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn

Cùng với án phạt mới, những bí mật đời tư của Sung Hyun Ah đang được hé lộ.

Tại phiên tòa diễn ra ở Suwon chiều 23/6, Sung Hyun Ah bị đề nghị mức phạt 2 triệu won (khoảng 1.960 USD).

Cuối năm 2013, một đường dây gái gọi với nhiều gương mặt diễn viên, ca sĩ của showbiz Hàn đã bị cảnh sát phát hiện. Sung Hyun Ah - Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1994 và là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ qua một số phim như War of Flower, Bad Woman, Good Woman, The Scarlet Letter,... - là một trong những cái tên nằm trong đường dây này.

Sung Hyun Ah bị tố thường xuyên bán dâm cho các đại gia ở Hàn Quốc. Theo tài liệu của phía công tố, trong tháng 2 và tháng 3/2010, Hyun Ah từng "phục vụ" một người đàn ông 3 lần để đổi lấy số tiền lên tới 50 triệu won (khoảng 47.000 USD). 

Từ giữa tháng 2 đến nay, Sung Hyun Ah đã có 5 lần phải ra tòa. Phán quyết cuối cùng đối với nữ diễn viên xinh đẹp sẽ được đưa ra tại phiên tòa ở Suwon diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 8/8.

Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn
Sung Hyun Ah trong ngày ra tòa 23/6.
Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn
Sung Hyun Ah trông có phần phờ phạc giữa rừng ống kính của phóng viên.

Đây không phải lần đầu tiên đời tư của Sung Hyun Ah trở thành đề tài bàn tán ồn ào của công chúng. Năm 2002, nữ diễn viên sinh năm 1975 từng bị bắt gặp sử dụng thuốc lắc, xuất bản sách ảnh nude, kiện tụng với nhà sản xuất...

Tháng 9/2007, Sung Hyun Ah có một đám cưới hoành tráng cùng doanh nhân Heo Eun Gyo tại khách sạn Paradise ở Busan. Tuy nhiên, cả hai ly hôn vào năm 2010 và chỉ 3 tháng sau, Sung Hyun Ah tái hôn với một người đàn ông khác.

Theo những tiết lộ mới đây, công việc kinh doanh của người chồng thứ 2 không suôn sẻ dẫn đến phá sản chính là một trong những nguyên nhân đẩy Sung Hyun Ah vào con đường bán dâm.

Thậm chí, để có tiền trả cho luật sư và bảo vệ mình trong vụ án lần này, Sung Hyun Ah đã phải bán đi rất nhiều tư trang cá nhân như đồng hồ, túi xách, quần áo hàng hiệu,..

Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn


***************

Dùng dao đâm gái bán dâm lúc “mây mưa”

Do buồn chuyện gia đình và vừa bị bạn gái chia tay, nam thanh niên đã cùng với một cô gái bán dâm vào nhà nghỉ nhưng lúc “mây mưa” lại dùng dao đâm cô này.

Ngày 8-8, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Ngô Thanh Sơn Trường (SN 1997, quê Đồng Tháp) mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do buồn chuyện gia đình và vừa chia tay bạn gái nên ngày 22-1, Trường bỏ nhà đón xe lên TP HCM đi bụi đời. Khi đến Bến xe Miền Tây, Trường mua một con dao,  lận vào người.

Sau khi đâm nạn nhân, Trường cũng tự sát nhưng bất thành
Sau khi đâm nạn nhân, Trường cũng tự sát nhưng bất thành

Đến 21 giờ cùng ngày, Trường đang đi lang thang trên cầu An Lộc (quận Gò Vấp) thì được chị K.L. (gái bán dâm) rủ đi nhà nghỉ “vui vẻ” với giá 200.000 đồng. Trường đồng ý và cùng chị L. vào nhà nghỉ trên đường Nguyễn Oanh, phường 6, quận Gò Vấp.

Đang hành lạc thì bất ngờ Trường rút dao đâm tới tấp vào người chị L. Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ chạy lên đạp bể cửa phòng cho chị L. chui ra nhưng vẫn bị Trường bồi thêm vài nhát.

Chị L. chạy xuống bàn lễ tân thì ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175 với 18 nhát dao. Chị L. thoát chết nhưng bị nhiều sẹo lồi với thương tật 38 %.

Sau khi gây án, Trường cố thủ trong phòng rồi dùng dao tự sát nhưng bất thành. Công an phá cửa xông vào đưa Trường đi cấp cứu kịp thời nên gã thoát chết.

Tin-ảnh: Hạnh Duyên

*********************

10 clip 'nóng': Cao thủ luyện chim đi xin tiền

- Cao thủ luyện chim đi xin tiền; Quái nhân có cánh tay như làm bằng cao su; Thảm cảnh nạn nhân Ebola bị vứt thối rữa ngoài đường,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Cao thủ luyện chim đi xin tiền

10 clip, luyện chim, xin tiền

Nhiệm vụ "khó đỡ" của công nhân ở Afghanistan

10 clip, luyện chim, xin tiền

Quái nhân có cánh tay như làm bằng cao su

10 clip, luyện chim, xin tiền

Ô tô đâm 2 mẹ con mắt kẹt dưới gầm

10 clip, luyện chim, xin tiền

Mải chụp ảnh, thiếu nữ suýt bị cano lao vào đầu

10 clip, luyện chim, xin tiền

Cô gái như bị thôi miên bởi bạn trai

10 clip, luyện chim, xin tiền

Người đi xe đạp bị kẻ tự tử rơi trúng người

10 clip, luyện chim, xin tiền

Liều lĩnh nhảy lên lưng cá sấu, suýt mất mạng

10 clip, luyện chim, xin tiền

Xót xa cảnh 2 đứa con nhỏ can bố đánh mẹ dã man

10 clip, luyện chim, xin tiền

Thảm cảnh nạn nhân Ebola bị vứt thối rữa ngoài đường

10 clip, luyện chim, xin tiền

H.N(tổng hợp)



*******************

Tư thế khó đỡ của gái xinh

Có lẽ họ là những thiếu nữ 'hồn nhiên cô tiên' nhất quả đất.
tu-the-1-2854-1407551975.jpg

Để có bức ảnh đẹp, không đơn giản.

tu-the-2-6584-1407551976.jpg
tu-the-3-7873-1407551976.jpg

Ngủ lay lắt, mốt chụp hình mới chăng?

tu-the-4-9233-1407551976.jpg

Dáng đứng "bến xe" ^^.

tu-the-5-2412-1407551976.jpg

Chào ngày mới các bác!

tu-the-6-4345-1407551976.jpg

Làm điếu thuốc lào, nâng cao sĩ diện.

tu-the-7-2594-1407551976.jpg

Một khi đã máu.

tu-the-8.jpg
tu-the-9.jpg
tu-the-10.jpg
tu-the-11.jpg
tu-the-13.jpg
tu-the-14.jpg

Nấm


******************

Bi hài “chuyện ấy” sau sinh: Vợ thèm, chồng né

Loan sốt sắng chọn cho mình bộ đồ thơm tho nhất, dọn lại giường chiếu gọn gàng như giường cưới, không quên nhờ mẹ đẻ sang ngủ cùng cháu cho kế hoạch “gần lại” chồng thêm hoàn hảo.

Người ta vẫn bảo phụ nữ có bầu và có con thì sẽ không còn ham muốn, nhưng với Loan thì không vậy. Nhớ lại thời gian có bầu thật tình chẳng giống ai, người ta thì nghén chua nghén ngọt còn Loan thì nghén…chồng.

vợ chồng, chuyện ấy, mang bầu, sinh con, chuyện ấy sau sinh, nghén chồng
Ảnh minh họa: Internet

Thương cái sự nghén khổ sở của vợ nên chồng Loan cũng ra sức chiều. Và hậu quả là mang thai đến tháng thứ 6 cô phải nằm bất động vì thai dọa sinh non. Khổ thân, đã nằm đâu nằm đấy mà cái sự nghén chồng nó vẫn không buông tha cô. Lúc nào Loan cũng ao ước được gần gũi chồng, dù không làm gì thì âu yếm thôi cũng đủ. Còn anh chồng sau lần “yêu” hú vía ấy đã chẳng còn gan đâu mà gần gũi vợ, đến ôm hôn vợ mà anh cũng quên luôn. Ngay cả khi vợ mình đã mẹ tròn con vuông, ông xã Loan vẫn lấy lý do nọ kia để từ chối gần vợ.

Hai vợ chồng trẻ đang mặn nồng, bỗng bị chồng tránh như tránh tà. Biết chồng làm thế là vì con nhưng không tránh khỏi nhiều lúc Loan cảm thấy tủi thân ghê gớm. Thèm chồng rồi lại tự trách bản thân mình không nén được ham muốn tầm thường đến mức hại con, Loan quyết tâm chịu đựng với ý nghĩ sinh con xong rồi sẽ qua cảm giác ấy.

Những oái oăm thay sinh con xong mà cô vẫn thèm “yêu” như bị bốc hỏa. Sợ bị chồng nghĩ mình làm mẹ không lo cho con nên Loan lại ghìm cái cảm giác ấy xuống và đếm từng ngày cho hết thời gian kiêng cữ. Nhưng “đến giờ sinh con được 2 tháng rồi, em rất khỏe mạnh, có thể quan hệ lại nhưng mà chưa thấy anh ấy đề cập gì. Đã thế từ lúc em sinh xong anh còn chả sờ đến người em nữa”, Loan mang thắc mắc lên một diễn đàn. Không quên đưa ra những kết luận suy diễn rằng chồng chán vợ, có bồ nọ kia.

vợ chồng, chuyện ấy, mang bầu, sinh con, chuyện ấy sau sinh, nghén chồng

Nhiều lần Loan tìm cách gần gũi nhưng đều bị chồng né tránh. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều lần tranh thủ lúc con ngủ, Loan tìm cách gần gũi nhưng đều bị chồng từ chối, kiểu như cố né tránh vợ. Với đủ các lí do như vợ chưa khỏe, sợ con giật mình, chưa hết thời gian kiêng cữ… khiến không ít lần cô khóc cạn nước mắt. Lúc ấy anh chồng mới cuống quýt xin lỗi và hứa sẽ bù đắp cho vợ sau thời hạn 3 tháng.

Loan bảo “trước nay nghĩ chỉ có chồng mới phải thèm, phải nhịn vợ. Ai nghĩ đâu có trường hợp ngược lại như mình. Nhiều lúc mình như trầm cảm vì suy nghĩ lung tung, nhưng rồi mới biết để vợ thèm khát anh cũng khổ tâm không kém. Chồng hay vợ phải chịu đựng “thèm yêu” đều khổ như nhau, nhưng mình đã rút ra kinh nghiệm là trong tình huống ấy ngoài việc nghĩ cho con thì chia sẻ và thấu hiểu nửa kia là điều tối quan trọng. Vợ chồng mình chưa làm được điều đó nên mới làm tổn thương nhau”.

Thông thường trong thời gian mang thai và sau sinh con, chị em đều bị mệt mỏi và cảm thấy không thoải mái khi gần gũi chồng. Nhưng không hiếm trường hợp lại tăng ham muốn. Thậm chí nhu cầu còn mạnh mẽ hơn cả khi chưa sinh con và họ bị “dằn vặt” giữa nhu cầu bản thân với những lo lắng cho em bé, cho sức khỏe và cả những quan niệm có liên quan đến phẩm hạnh và đạo đức người phụ nữ.

Theo các chuyên gia tâm lý, việc vợ thèm yêu trước và sau khi sinh cũng là hiện tượng bình thường do sự thay đổi hormone làm tăng hưng phấn và cảm xúc tình dục. Ngoài ra, thời gian này cũng là lúc tâm lý người phụ nữ có nhiều xáo trộn, thay đổi nên rất nhạy cảm và dễ tủi thân. Nếu như các ông chồng không muốn "chiều" vợ vì lo ảnh hưởng tới con và tới sức khỏe của vợ thì cũng nên “né” một cách khéo léo. Nhẹ nhàng tâm sự, chia sẻ với vợ để cả hai vợ chồng hiểu nhau hơn. Tránh tình trạng né tránh hay xa lánh, hắt hủi vợ khiến vợ chồng xảy ra hiểu nhầm không đáng có.

Minh Thùy

***************

Làm giàu nhờ nuôi chim cu

4 năm du học, chàng trai Nguyễn Văn Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) quyết định về quê nuôi chim. Trang trại của anh hiện thu lãi gần 200 triệu đồng mỗi tháng.

Ở thôn Hiệu Chân (Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội), mỗi khi có ai hỏi thăm chàng trai Nguyễn Văn Phúc, người dân đều chỉ dẫn tận tình kèm theo lời khen: "Cậu đó thế mà giỏi, làm việc không giống ai, giờ có nhiều tiền lắm". 

Từ năm 2010, Phúc bỏ thành phố về quê nuôi chim. Giờ anh đã có 3 trang trại nuôi 5.600 chim bồ câu và hơn 600 chim cu gáy. "Năm tôi bắt đầu theo nghiệp nuôi chim, ít ai nuôi quy mô thế này", chàng trai chia sẻ, khuôn mặt rạng ngời vẻ hạnh phúc.

chim1-4468-1406884051.jpg

Ông chủ doanh nghiệp nuôi chim Hồng Phúc từng là một du học sinh Nga. Khát khao làm giàu anh chuyển sang nuôi chim và thành công. Ảnh: Thanh Tùng.

Năm 2005, Phúc sang Nga học ngành công nghệ thông tin. Tốt nghiệp đại học, anh về nước làm việc tại một công ty máy tính có tiếng ở Hà Nội với lương 8 triệu đồng. Được vài tháng thì công ty chuyển chế độ chuyên viên thành cử nhân bình thường, lương bổng giảm một nửa. Không đủ chi tiêu, anh nghỉ làm về quê mở quán Internet, thi thoảng phụ bố mẹ chăm sóc đàn chim bồ câu nhỏ của gia đình.

"Khi tôi quyết định về quê nuôi chim, cả nhà phản đối gay gắt. Làng xóm bảo tôi là dở người, tốn bao nhiêu tiền của đi học lại về làm anh nông dân cực nhọc, thu nhập ba cọc ba đồng", anh tâm sự.

Lúc khởi nghiệp, Phúc vay mượn 60 triệu đồng và biến tầng 2 nhà mình thành nơi nuôi chim. Anh mua 100 đôi bồ câu giống Pháp, Mỹ, Hà Lan, chứ không nuôi bồ câu ta như bố mẹ. Chàng trai trẻ nghĩ không cần học hỏi kinh nghiệm của ai vẫn tự mình nuôi được. 3 tháng sau đàn chim chết hàng loạt. Thất bại lần đầu, anh làm lại lần hai, chủ động học hỏi kinh nghiệm từ bố, dành nhiều tháng đi các tỉnh thành phía Bắc học hỏi. Lứa chim này anh đã thành công, tăng số lượng đàn lên gấp ba lần. Bước đầu, ông chủ trẻ cũng gây dựng được những khách hàng quen.

Trong khi nuôi bồ câu, anh Phúc cũng mua thêm một số chim cu gáy về chơi thỏa đam mê. Chàng cử nhân công nghệ nảy ra một ý tưởng điên rồ: Bắt chim cu gáy tự nhiên về nhà nuôi đẻ. Anh cho hay, tìm được một con chim ưng ý không hề đơn giản, phải chọn loại có bố mẹ giọng tốt, mã đẹp, ngực nở, chân cao, mắt vàng cát, cườm hạt nhỏ như ông cha có câu "cườm vàng thì giọng thổ, bỏng nổ thì giọng kim". Để chọn chim gáy cảnh cần giống chim khách, bạo dạn, những con nhát hơn sẽ mua làm chim đẻ.

chim3-5876-1406884050.jpg

Chim cu là giống nhát người nên từ khâu lựa chọn huấn luyện thành chim cảnh, anh Phúc phải chọn những con bạo dạn. Ảnh: Phan Dương.

Thời điểm thử nghiệm nuôi chim đẻ mang đến cho anh Phúc nhiều buồn vui. Ban đầu, anh ghép con trống và mái vào một chuồng, không để ý con mái đã bị chim trống mổ chết, hoặc ngược lại. Vài lần như thế khiến Phúc vắt óc suy nghĩ, tìm hiểu sâu về giống chim này.

Chim cu là giống kén bạn tình. "Để ghép đôi cho chúng, tôi đặt chuồng chim mái và trống cạnh nhau khoảng một tuần cho chúng làm quen, sau đó mới ghép lồng, quan sát ít nhất nửa ngày xem nó có hòa hợp không. Khi chim đẻ, tuyệt đối không được sờ tay vào trứng để cho nó tự ấp, tự nở", anh Phúc cho hay. Để tăng khả năng sinh sản, anh mua giống chim cu Pháp về huấn luyện chuyên ấp thuê cho chim gáy Việt. Như vậy, trong một năm chim sẽ sinh sản được 20 lần, mỗi lần 2 quả, so với chỉ 6 lần như thông thường. Làm đúng quy trình trên, một chim mái sẽ cho ra đời 40 chim con mỗi năm.

Trong việc nuôi chim đẻ, cứ 6 tháng Phúc phải thay đổi bạn tình cho chúng một lần để cải thiện chất lượng giống. Chim cu một tháng tuổi, giọng thổ đang được bán 800.000 đồng một đôi, giọng kim là 500.000 đồng một đôi. Nuôi được chim, anh Phúc cũng học hỏi kinh nghiệm để dạy chúng. Thời điểm huấn luyện tốt nhất là từ 8 tháng đến một năm. Mỗi sáng, anh phát những bản thu âm giọng cu gáy hay để cho chim con nghe. Ngoài ra, anh còn huấn luyện chúng tập theo cử động của ngón tay hoặc đặt con mới gáy được 2 lèo cạnh con gáy được 3 lèo. Các cụ vẫn bảo "con gà tức nhau tiếng gáy", giống chim cũng thế. Nhờ cách này mà chúng rất nhanh tiến bộ.

Chăm sóc chim cu cảnh cũng không hề đơn giản. Thức ăn cho chim bao gồm vừng, thóc, kê. Mùa nóng, anh Phúc cho thêm nước điện giải, mùa đông cho nước muối, trong ngày phải kiểm tra có kiến, giòi, bọ không. Vào mùa hè cứ 2 ngày chim tắm một lần cho bộ lông đẹp mượt mà.

chim2-9294-1406884051.jpg

Phúc có 3 cơ sở nuôi chim, thời điểm cao nhất anh có tới 8.000 chim bồ câu. Ngoài các thành viên trong gia đình, anh phải thuê thêm 4 người khác chăm sóc chim. Ảnh: Phan Dương.

Nếu như chim bồ câu mang lại thu nhập lớn thì với cu gáy, ngoài thu nhập tạm ổn, anh Phúc còn có thêm nhiều niềm vui. Chàng trai trẻ say sưa kể những thời điểm chạy xe khắp các ngõ ngách Hà Nội rao bán chim hay những ngày tháng lượt khắp các miền rừng Phú Thọ, Thanh Hóa, Ninh Bình tìm chim hay. Có lần, anh rất ưng một con cu gáy 3 tuổi, gáy được 6 lèo, dáng mã, lông mượt mà. Nhiều lần anh đến gạ bán khiến chủ nhà bực tức đuổi đi. Tới lần thứ 10, họ mới đồng ý bán chim với giá 10 triệu đồng, trong khi giá anh đưa ra lần đầu là 6 triệu.

Cách đây 2 năm có một vị khách ở Hòa Bình ưng con cu gáy giá 12,5 triệu đồng. Qua điện thoại, anh Phúc cho biết nó có ngoại hình hoàn hảo, gáy hay nhưng lúc ba ông khách tới thì làm cách nào con chim cũng không gáy. Họ tỏ ra khá thất vọng vì đi một quãng đường xa tới, lại nghĩ Phúc buôn bán không đáng tin. Khi ông khách ra khỏi nhà khoảng 100 m, đột nhiên chim gáy vang, giọng trầm ấm. Họ vào nhà xin lỗi và còn trả cho anh hơn giá đưa ra để sở hữu người bạn nhỏ này.

"Nhiều người chơi cu gáy có kinh nghiệm dọa chim để thử độ gan của nó. Khi đi mua chim, người ta cũng chọn ngày nắng, không đi ngày râm và mưa vì nó sẽ không gáy", ông chủ trẻ cho biết thêm.

Một nghệ sĩ ở Bắc Ninh từng mua chim cu gáy của Phúc chia sẻ, một lần ông đến nhà họ hàng chơi thì nghe nói trong xóm có Phúc huấn luyện chim giỏi. Ông dựng xe sát tường lắng nghe giọng cu gáy và khá ưng chất giọng khỏe của một con. Hai ngày tiếp theo, ông không ngại đi vài chục km đến và cũng chỉ đứng bờ rào nghe "trộm" chim gáy. Đến ngày thứ 4, ông mới vào mua con chim mình mê mẩn. Giờ ông trở thành một người bạn chơi chim với ông chủ trẻ sinh năm 1987 này.

Thành công sớm, Nguyễn Văn Phúc cũng giúp đỡ rất nhiều người khác thành lập cơ sở nuôi chim và đóng góp xây dựng quê hương. Cách đây vài tuần anh lên chức bố lần hai. Mái ấm có người vợ đảm và hai đứa con (một gái, một trai) luôn chờ anh về sau những ngày làm việc căng thẳng.

Phan Dương



*****************

Nấu mì bằng nước bẩn, lính Trung Quốc bị phản ứng

Người dân Trung Quốc đang bày tỏ sự phẫn nộ khi nhìn thấy bức ảnh chụp những người lính đứng quây quần bên một cái chảo lớn đựng nước bẩn đang được đun sôi để pha mì.

Đài BBC (Anh) cho biết Đài Phát thanh Trung Quốc (CNR) và Thời báo Hoàn cầu của nước này đã đăng tải bức ảnh binh lính dùng nước bẩn nấu mì nhằm đề cao “tinh thần dũng cảm và khả năng thích ứng” của những quân nhân trong lúc tham gia cứu hộ vụ động đất hôm 3-8 ở tỉnh Vân Nam.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin: “Những người đàn ông vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh không có nước sạch”.

 

Bức ảnh khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: Weibo
Bức ảnh khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: Weibo

 

Tuy nhiên, bức ảnh lại phản tác dụng khi công chúng phẫn nộ cho rằng chính phủ thiếu quan tâm tới đời sống binh sĩ và chỉ ra sự yếu kém trong công tác hậu cần của quân đội.

Các thành viên trang mạng xã hội phổ biến của Trung Quốc Weibo nhạo báng: “Đây là năm 2014 và binh lính của chúng ta vẫn phải uống nước bùn trong khi làm nhiệm vụ. Làm thế nào chúng ta có thể tin tưởng vào một lực lượng quân sự như vậy khi đất nước xảy ra chiến tranh?”.

Một thành viên khác chỉ trích: “Bộ lọc nước và máy tính bảng là những công nghệ của thế kỷ trước. Vậy mà những người lính của chúng ta vẫn còn đang nấu ăn với nước bùn. Cho tôi hỏi hàng triệu USD chi phí cho quân sự đã đi về đâu?”.

Đa phần cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến cho rằng chẳng có gì đáng hoan nghênh và tự hào khi những người lính phải sống trong điều kiện thiếu thốn và sinh hoạt với nguồn nước bẩn. Diễn giả Fan Jianchuan tại một trường đại học quân sự tỉnh Tứ Xuyên nêu vấn đề: “Xin hỏi máy lọc nước của họ biến đâu mất. Đừng nói với tôi họ vội vàng đến nỗi quên đem theo. Quân đội được thành lập để ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Điều gì sẽ xảy ra nếu kẻ địch tấn công bất ngờ?”.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc sau khi lãnh đủ “gạch đá” đã thừa nhận bức ảnh được dàn dựng và xin lỗi dư luận.

Tính đến chiều 8-8, thống kê sơ bộ của cơ quan cứu trợ động đất tỉnh Vân Nam cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,5 độ Richter hôm 3-8 đã tăng lên 617 người, trong khi 112 nạn nhân còn mất tích và hơn 2.400 người khác bị thương.

P.Nghĩa (Theo Bisiness Insider)


********************

Hơn cả cường hào

 Trong bản tin Tài chính kinh doanh tối 7/8/2014 của Đài Truyền hình Việt Nam có một đoạn tin kèm theo hình ảnh mà bất cứ người nào có lương tâm khi xem đều phẫn nộ và riêng tôi thì rơi nước mắt.
Đó là cháu Nguyễn Văn Minh 9 tuổi ở thôn Tân Hòa xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình bị tâm thần từ bé, lại mồ côi mẹ từ 4 năm nay đang lên cơn động kinh, sùi bọt mép và đang được người thân chăm sóc và em là một trong 29 em có hoàn cảnh tương tự trong xã đang nợ tiền đóng góp để làm đường nông thôn mới.

http://nld.vcmedia.vn/thumb_w/540/2014/s-be931.jpg

Theo người nhà của em Minh thì em đã phải đóng tiền làm đường trong 2 năm, mỗi năm 400.000đ còn năm nay đang nợ 400.000đ chưa có tiền đóng, nên hàng ngày tên của em đều được nhắc trên loa truyền thanh của thôn vì chưa đóng tiền.

Được biết trong báo cáo thành tích của xã Tân Thuỷ về xây dựng nông thôn mới, với mục tiêu trong năm 2015, 100% số thôn trong xã đều đạt 19/19 chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, trong đó có xây dựng đường nông thôn bằng bê tông.

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, một chương trình trọng điểm quốc gia, trong đó quy định rất rõ là nguồn lực kinh phí chủ yếu là của Nhà nước, đồng thời xã hội hóa và huy động một phần đóng góp của dân tùy theo từng điều kiện, hoàn cảnh của các địa phương, nhưng phải miễn giảm cho các đối tượng như gia đình chính sách, thương, bệnh binh, những hộ nghèo, cận nghèo, người tần tật, người già neo đơn...

Nhưng ở xã Tân Thủy tất cả các đối tượng kể trên đều phải đóng góp tiền để làm đường nông thôn mới. Ngoài trường hợp cháu Minh, có thể kể một vài trường hợp điển hình như ông Trần Quang Toán ở thôn Lân Bằng bị bệnh tâm thần 30 năm, do bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh; hai vợ chồng ông bà Lê Thị Hậu thôn Tân Hòa bị tàn tật đều phải ngồi xe lăn, hoặc một bà lão 83 tuổi neo đơn không nơi nương tựa cũng phải đóng tiền như những người bình thường khác. Thậm chí có hộ nghèo sống bằng trợ cấp của Nhà nước như ông Phan Quốc Trị tàn tật, sau cơn bão số 10 được Nhà nước hỗ trợ tiền để sửa lại mái nhà, đến khi nhận tiền thì bị trừ vào khoản đóng góp xây dựng nông thôn mới, theo cách ông phải ký vào một lá đơn đã được soạn sẵn là tự nguyện đóng góp và nhất trí với cách làm của thôn.

Bất cứ hộ dân nào chưa nộp đủ tiền là hàng ngày bị bêu tên trên loa truyền thanh cho đến khi nào nộp đủ tiền thì mới thôi

Không trừ bất cứ hoàn cảnh nào, như thế vẫn chưa đủ chính quyền xã Tân Thủy còn ngang nhiên bớt xén số tiền ít ỏi mà người dân được cứu trợ do bão lụt, tiền quà Tết của người nghèo cũng bị khấu trừ để nộp vào quỹ xây dựng nông thôn mới.

Mức đóng góp xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Thủy có những hộ phải đóng 1,7 triệu đồng, có hộ lên tới 3,6 triệu đồng mà chúng ta ai cũng biết Quảng Bình nói chung và Lệ Thủy nói riêng đời sống của người dân còn vô cùng khó khăn, số tiền gần 4 triệu đồng là cả một tài sản lớn mà phải tích cóp rất lâu mới có được.

Nguyên nhân mà người dân Tân Thủy phải đóng góp nhiều như vậy là do có sự khuất tất trong việc xây dựng các công trình phục vụ cho mục tiêu nông thôn mới, mà cụ thể ở đây là việc làm đường nông thôn mới. Do có tiêu cực trong thi công đường của nhà thầu đã làm cho mức đóng góp của người dân cao gấp 6 lần. Theo hợp đồng ký giữa chủ tịch xã với nhà thầu là 1,1 tỷ đồng nhưng người dân phát hiện trên thực tế nhà thầu chỉ làm 580m đã khai khống lên thành 1.000m đường.

Khi trả lời phóng viên VTV về việc đóng góp xây dựng nông thôn mới, ông Lê Quốc Khánh - Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy vẫn bình thản một cách vô cảm nói rằng trong quá trình xây dựng nông thôn mói chủ trương của xã là không miễn giảm cho bất cứ đối tượng nào cả kể cả các gia đình chính sách, các hộ nghèo, tàn tật v.v...

Không thể tin được những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Tân Thủy lại có một chủ trương quái gở và vô nhân như thế. Người dân thấp cổ bé họng biết trông chờ vào ai khi mà có một chính quyền xã như vậy.

Mỗi người dân ai cũng mong muốn được sống trong một môi trường nông thôn mới, an lành, vui vẻ, hạnh phúc, chứ còn kiểu nông thôn mới như ở Tân Thủy phỏng có lợi ích gì cho dân khi những khoản đóng góp đè nặng lên vai người dân đẩy họ vào bần cùng, túng quẫn, như thế thì có khác gì bị đè nén, bóp nặn như cường hào thời xưa không?

Dư luận đang mong chờ tỉnh Quảng Bình vào cuộc và xử lý kịp thời nghiêm túc vụ việc ở Tân Thủy và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8 như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh.

Xuân Tuyến

 (PetroTimes)

******************

An toàn là trên hết

Mốt chân dài dành cho động vật, thuyền tự chế siêu độc, hay thời trang lồng chim gây choáng.
1-1825-1407492889.jpg

Thuyền sáng tạo siêu độc.

2-5667-1407492889.jpg

Bảo hộ từ A-Z.

3-6840-1407492890.jpg

Xem phim thế này mới đã.

4-2102-1407492890.jpg

Hãy theo em đi khắp thế gian.

5-6788-1407492890.jpg

Mũ lồng chim hẳn hoi nhé.

6-3520-1407492890.jpg

Mốt chân dài ăn sang cả động vật luôn.

7-3244-1407492890.jpg

Phím đàn piano siêu kute.

8-9468-1407492890.jpg

Phong cách làm đẹp kỳ quặc.

9_1407492455.jpg

Đúng là kẻ phá đám mà.

10_1407492455.jpg

Xoạc chân luyện dẻo thui.

11_1407492455.jpg

Ôtô khủng.

12_1407492455.jpg

Phong cách thời trang lạ mắt chỉ Nhật mới có.

13_1407492455.jpg

Choáng với nghệ thuật body paiting.

14_1407492455.jpg

Hết thú cưng đành dắt bàn phím vậy.

15_1407492455.jpg

Một hành động quá xấu đó nha.

Ốc Sên


********************

18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)

Ed Glaeser, chuyên gia kinh tế tại Harvard, bình chọn 18 đô thị hiện đại nhất thế giới dựa vào bằng sáng chế bình quân đầu người và chiều cao những tòa nhà chọc trời...

Singapore có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới với một sân bay tích hợp khu vườn bướm, bể bơi, nhà hát, khách sạn, spa, phòng tắm và sân trượt bốn tầng. Ảnh: Flickr.
Singapore có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới với một sân bay tích hợp khu vườn bướm, bể bơi, nhà hát, khách sạn, spa, phòng tắm và sân trượt 4 tầng. Ảnh: Flickr.
Amsterdam, Hà Lan là thành phố thân thiện với môi trường nhất thế giới với 38% dân số đi xe đạp trong thành phố. Ảnh: Shutterstock.
Amsterdam, Hà Lan là thành phố thân thiện với môi trường nhất thế giới với 38% dân số đi xe đạp trong thành phố. Ảnh: Shutterstock.
Bangalore, Ấn Độ còn có tên gọi khác là Thung lũng Silicon. Các chuyên gia nhận định đây là khu vực công nghệ cao mang lại nguồn lợi nhuận 17 tỷ USD mỗi năm. Theo báo cáo thường niên, nguồn vốn liên doanh đầu tư vào thung lũng năm 2012 lên đến 300 triệu USD. Ảnh: Flickr.
Các chuyên gia nhận định Bangalore, Ấn Độ là khu vực công nghệ cao mang lại nguồn lợi nhuận 17 tỷ USD mỗi năm. Theo báo cáo thường niên, nguồn vốn liên doanh đầu tư vào đây năm 2012 lên đến 300 triệu USD. Ảnh: Flickr.
Theo tờ PricewaterhouseCoopers, London, Anh là thành phố có cơ hội phát triển kinh tế cao nhất thế giới với vị trí thuận lợi gồm 6 sân bay quốc tế. Ảnh: Wikimedia Commons.
Theo tờ PricewaterhouseCoopers, London, Anh là thành phố có cơ hội phát triển kinh tế cao nhất thế giới với vị trí thuận lợi gồm 6 sân bay quốc tế. Ảnh: Wikimedia Commons.
18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)

Helsinki, thủ đô của Phần Lan có hệ thống vận chuyển siêu hiện đại, tạo một môi trường giao dịch thuận lợi cho các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển với mức giá rẻ nhất và nhanh nhất. Ảnh: AP.

18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)
Giới chuyên gia nhận định Hong Kong là thành phố tài chính của châu Á với số lượng 1.268 tòa nhà chọc trời cao gấp đôi mọi thành phố khác. Ảnh: BI.
18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)

San Jose, bang California, Mỹ có thể là thành phố cấp tiến nhất hành tinh với 5.066 bằng sáng chế trên mỗi triệu dân. Ảnh: Getty.

18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)
Chuyên gia kinh tế đánh giá Vienna, Áo là thành phố có chất lượng sống cao nhất thế giới. Chính quyền thực hiện biện pháp quy hoạch đô thị tối ưu nhất để cung cấp các phương tiện giao thông công cộng tốt, bảo tàng nổi tiếng, địa điểm tổ chức nhiều hội nghị quốc tế. Nhà ở không đạt tiêu chuẩn chiếm số lượng dưới 9% trên tổng số nhà ở của thành phố. Ảnh: Flickr.
18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)Phóng to

Copenhagen, Đan Mạch tự hào với hệ thống y tế quốc doanh hoạt động hiệu quả nhất thế giới, đặc biệt chế độ nghỉ thai sản áp dụng cho cả vợ chồng. Ảnh: Flickr.

Đinh Nhung

**********************

Nhạc sĩ Phó Đức Phương bị 'mời' khỏi show Khánh Ly ở Đà Nẵng

Cuộc tranh cãi giữa nhạc sĩ "Hồ trên núi" - đại diện của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam và đơn vị tổ chức liveshow Khánh Ly vẫn chưa đi tới hồi kết.

Lúc 19h30 phút tối 8/8, cách thời điểm Khánh Ly biểu diễn ở TP. Đà Nẵng khoảng 30 phút, nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng với bà Văn Thị Thu Bích - trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tại Đà Nẵng - đã có mặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn để đòi BTC chương trình hoàn trả tiền tác quyền tác giả.

Sau hơn 30 phút chờ đợi, cuối cùng Công ty Đồng Dao - đơn vị tổ chức chương trình mới chịu cử một đại diện ra làm việc cùng Phó Đức Phương và VCPMC. Buổi làm việc này có sự chứng kiến của đại diện Sở VH-TT-DL Đà Nẵng.

Công ty Đồng Dao cử bảo vệ ra cản trở phóng viên các cơ quan báo chí vào tác nghiệp.
Công ty Đồng Dao cử bảo vệ ra cản trở phóng viên các cơ quan báo chí vào tác nghiệp.

NS Phó Đức Phương yêu cầu công ty Đồng Dao phải trả tiền tác quyền tác giả theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam và nhất là tuân theo bản thương lượng mà công ty đã cam kết với VCPMC ngày 2/8. Theo cam kết này, phía Đồng Dao đồng ý trả hơn 170 triệu tiền tác quyền.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Sơn - đại diện công ty Đồng Dao - cho biết, VCPMC không đủ tư cách để đòi tiền tác quyền cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Họ cũng yêu cầu VCPMC xuất trình giấy ủy quyền của những người được thừa kế của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (gồm 5 người): “Nếu không có giấy ủy quyền trên thì nhạc sĩ Phó Đức Phương và các cán bộ của Trung tâm không có tư cách gì vào đây để đòi tiền công ty Đồng Dao”.

VCPMC đưa ra một thư gửi của bà Trịnh Vĩnh Trinh (một trong số 5 người đồng thừa kế của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) ký ngày 26/7 với nội dung: “Nay tôi xin xác nhận với tư cách đại diện những người thừa kế di sản Trịnh Công Sơn kể cả tác quyền âm nhạc. Tôi ủy quyền cho Trung tâm bảo vệ Tác quyền Việt Nam phụ trách về việc này”. Thế nhưng, ông Nguyễn Ngọc Sơn lại lấy lý do "mình bà Trịnh Vĩnh Trinh ủy quyền là chưa đủ tư cách pháp lý vì cố nhạc sĩ có 5 người thừa kế". 

Nhạc sỹ Phó Đức Phương cùng với Văn Thị Thu Bích (Trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) để đòi BTC chương trình trả tiền tác quyền tác giả.
Nhạc sỹ Phó Đức Phương cùng với Văn Thị Thu Bích (Trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) để đòi BTC chương trình trả tiền tác quyền tác giả.

Trước đề nghị này, bà Văn Thị Thu Bích đưa ra một Hợp đồng ủy quyền có chữ ký của ba người hưởng thừa kế của Trịnh Công Sơn, gồm: ông Trịnh Quang Hà (người đồng thừa kế hàng thứ 2 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), ông Trịnh Xuân Tịnh và bà Trịnh Vĩnh Trinh ký ngày 19/4/2012. Nội dung của hợp đồng này là ông Hà ủy quyền cho bà ủy quyền cho bà Trinh và ông Tịnh giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền thừa kế mà ông được hưởng (ông Hà hiện đang định cư ở Mỹ).

Nhưng phía công ty Đồng Dao lại yêu cầu các giấy ủy quyền trên phải có công chứng, đóng dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền mới được chấp nhận. Ông Vũ Đình Hưng (Trưởng phòng cấp phép của VCPMC), phản bác: “Chúng tôi đã yêu cầu Công ty Đồng Dao trả tiền sử dụng âm nhạc liên quan đến Live Concert -  Khánh Ly cách đây 20 ngày. Từ đó đến nay, công ty Đồng Dao đều hứa sẽ trả tiền và không có một yêu cầu nào về giấy ủy quyền như trên. Đến giờ phút này, công ty mới đòi hỏi giấy ủy quyền của 5 người thì chúng tôi đã cung cấp giấy ủy quyền của 3 người thừa kế của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Còn 2 người đang ở nước ngoài thì làm sao chúng tôi có được Giấy ủy quyền. Chưa kể, công ty lại còn đòi thêm giấy ủy quyền này phải công chứng có dấu đỏ thì chẳng khác nào cố tình tìm cớ để né tránh trách nhiệm trả tiền”.
 

Đại diện phía Công ty Đồng Dao.
Đại diện phía công ty Đồng Dao trong buổi làm việc cùng nhạc sĩ Phó Đức Phương và VCPMC tại Cung Thể thao Tiên Sơn tối 8/8.

Ông Hưng cũng “phản kích”: "Chúng tôi xin hỏi, hôm tổ chức ở Hà Nội và hôm nay ở Đà Nẵng,  công ty Đồng Dao đã giấy tờ nào chứng minh những người trong gia đình đồng ý để cho Khánh Ly hát các tác phẩm của Trịnh Công Sơn chưa? Nếu chưa được gia định của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đồng ý mà công ty vẫn tổ chức chương trình thì có phải đã vi phạm pháp luật?". Với câu hỏi này, phía Công ty Đồng Dao “né” không trả lời.

Cuộc tranh cãi đang gay gắt thì bất ngờ những người có trách nhiệm của công ty Đồng Dao bỏ ra ngoài. Sau đó, gần chục bảo vệ tiến vào phòng làm việc “mời” Phó Đức Phương và những người của Trung tâm cùng hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí ra ngoài mà không có một lời giải thích nào.



*********************

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 21

Hết

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 22

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 23

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 24

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 25

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 26

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 27

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 28

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 29

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 30



************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 11 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lúc 19h30 phút tối 8/8, cách thời điểm Khánh Ly biểu diễn ở TP. Đà Nẵng khoảng 30 phút, nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng với bà Văn Thị Thu Bích - trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tại Đà Nẵng 13

****************************

Xác định hung thủ đâm chết người phát cơm từ thiện

Lai lịch của nạn nhân bị đâm chết đã được xác định; nghi can gây án cũng đã được công an khoanh vùng và đang tiến hành truy xét.

Liên quan đến vụ "Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa phố" xảy ra đêm 10/8 tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2 (quận 6, TP.HCM), công an quận 6 phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã khoanh vùng được nghi phạm là một thanh niên trên Thanh, dáng người cao, tóc dài, khoảnh trên dưới 25 tuổi và đang tập trung truy xét. 

Nạn nhân vụ án là anh Trần Minh Phước (23 tuổi, ngụ đường Phan Văn Khoẻ, phường 13, quận 5).

Liên quan đến vụ việc, trong ngày 11/8 sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, công an đã bàn giao thi thể của Phước cho gia đình lo hậu sự.

Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 19h ngày 10/8, Phước có mặt tại khu vực vòng xoay nói trên nhằm phát cơm từ thiện miễn phí cho người lang thang, nghèo khó. Trong quá trình này, Phước có mâu thuẫn, cự cãi với Thanh.

Bất ngờ Thanh rút dao tấn công, đâm 2 nhát vào cổ làm Phước gục xuống, tử vong. Sau khi gây án Thanh vứt bỏ con dao gây án tại hiện trường và tẩu thoát.

Nạn nhân Phước có gia cảnh khó khăn. Phước là con cả trong gia đình có 3 anh em. Bố mất sớm, mẹ thanh niên này làm công việc rửa chén bát thuê, kiếm sống qua ngày.

Cách đây 3 năm, Phước dẫn một phụ nữ hơn gần chục tuổi về giới thiệu. Nhưng do gia đình không đồng ý nên 2 người thuê nhà ra sống riêng.

Phước với người vợ không hôn thú có 1 con, năm nay 2 tuổi. Người vợ hay ngồi tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ để xin tiền người qua lại. Bản thân Phước ban ngày đi nhặt ve chai, còn đêm xuống thì làm nhiệm vụ phát cơm giúp một người phụ nữ chuyên làm từ thiện tên Thuỷ. Việc Phước làm là tự nguyện, không lấy tiền công.

Mỗi khi phát cơm từ thiện, Phước thường bị một số thanh niên kiếm cớ cự cãi, chửi bới vì cho rằng Phước phát cơm chậm trễ. Trong đêm bị đâm chết Phước phát cơm tại khu vực vòng xoay; vợ của Phước cũng đang ngồi xin tiền gần đó.

Theo người vợ, Thanh đã hằn học vì cho rằng Phước làm chậm trễ, lời qua tiếng lại với nhau vài câu thì xảy ra án mạng.

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Theo Anh Sinh/Vietnamnet



****************

Giấc mơ... chị Tấm














Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.
http://bautx.blogspot.com/2014/08/goc-anh-oc-4-giac-mo-chi-tam.html

**********************

Bị dao từ trên trời rơi xuống cắm thẳng vào đầu không chết

(GDVN) - Một người đàn ông Trung Quốc trong lúc đi dạo đã bị một con dao rơi từ trên trời xuống cắm vào đầu.

Telegraph ngày 11/8 đưa tin cho biết, một người đàn ông Trung Quốc đã thoát chết một cách kỳ diệu trong vụ tai nạn hi hữu khi bị một con dao từ trên trời rơi xuống cắm vào đầu.

Sự cố xảy ra vào sáng ngày 7/8 khi ông Xiao Yunzhi (57 tuổi) đang đi dạo trong thành phố Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Ông Xiao và tấm phim chụp x-quang hình ảnh con dao cắm vào đầu ông. 

Đột nhiên, ông cảm thấy trên đầu của mình trở nên nặng trĩu khác lạ còn người bán thuốc lá gần đó nhìn ông chằm chằm, tay chỉ vào đầu ông còn miệng thì há hốc không thể thốt lên lời. 

Sau khi nhận thức được tình trạng của mình, ông Xiao bình tĩnh ngồi xuống vệ đường chờ mọi người gọi xe cứu thương.

"Trông thật đáng sợ", một người em gái của ông Xiao nói.

Con dao cắm vào đầu ông Xiao được xác định là một con dao làm bếp rơi từ ban công tầng 8 căn chung cư ông đã đi qua. 

Ông Xiao và con dao trên đầu chờ xe cấp cứu. 

Chủ nhân của con dao sau đó được xác định là một người đàn ông họ Wu, người nói rằng đã để con dao trong một lọ hoa ở ban công và không bao giờ nghĩ rằng nó có thể rơi xuống như vậy.

Con dao rơi xuống cắm trúng phần da bên trái đầu Xiao nhưng không xuyên qua hộp sọ. 

Wu đã đến thăm ông Xiao tại bệnh viện, nơi ông được gỡ bỏ dao ra an toàn, và thanh toán tất cả viện phí./.



*********************
Hẹn Hò
Tác giả: Lệ Hoa Wilson
Cuộc đời tôi đi đến giai đoạn mà tôi cần phải hẹn hò và đi ra ngoài tiêu xài một ít thời giờ với một người đàn bà khác không phải là vợ tôi. Và vợ tôi cũng hoàn toàn đồng ý, lại còn nhấn mạnh rằng nàng biết tôi rất yêu thưong người đàn bà kia và những cuộc gặp gỡ đó sẽ làm cho tôi thành một người tốt hơn, sẽ giảm đi những nổi ray rức mà tôi đang mang nặng trong lòng và hạnh phúc gia đình sẽ vì đó mà tăng thêm.
Thì ra nàng đã biết. Vì một ngày kia tôi nhận được một cái email và nó như một tiếng sét đánh vào cánh cửa tâm hồn tôi. Tôi là một người xử sự công bình , lý trí vững chắc. Tôi cũng có vui buồn nhưng tôi không lãng mạn thương vay khóc mướn. Là nhà toán học, tôi nhìn cuộc đời như một bài toán, hai cộng hai là bốn, không thêm bớt, không sai trật. Tôi sống lương thiện và thành công trong một xã hội văn minh. Và thảnh thơi cho đến khi tôi nhận được cái email đó. 


Tôi thấy mình như Thạch Sùng giàu nhứt nước nhưng không có cái chén mẻ để uống trà. Tôi thấy mình như vị đại đế La Mã, xâm lăng vạn quốc nhưng không có một người hầu cận trung thành. Tôi bỗng nhận thấy tôi còn thiếu. Có phải tôi bị cái gì gọi là mid life crisis không" Sao tôi lại cảm thấy trong tôi những tình cảm, những ý nghỉ mà tôi chưa từng có "

Tôi nghe lời vợ và làm cái hẹn đầu tiên. Đến ngày hẹn tôi đi làm về sớm hơn một chút để chuẩn bị. Tôi tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo thoải mái, hôn vợ và các con rồi lái xe ra đi.

Trên đường đi, tôi bâng khuâng suy nghĩ không biết sẽ nói gì cho suốt buổi gặp mặt. Tôi lại tự giận mình đã đâm đầu vào sự rắc rối nầy. Cuộc đời sẽ giản dị hơn nếu chiều nay tôi ngồi ăn cơm với vợ con và xem trận banh chung kết. Đó là những người thân cận có cùng một tầm hiểu biết, vui cùng một nếp sống , thích cùng một kiểu cách. Người đàn bà tôi hẹn sẽ không hiểu gì về thị trường chứng khoán, không có một ý niệm nhỏ nhen nào về sự huyền diệu của bộ máy điện toán, không biết ai là Julia Roberts, ai là Kobe Bryant, ai là Bill Gates ! Tôi làm sao có thể chia xẻ với người đàn bà đó như tôi đã chia xẻ với vợ tôi trong mười tám năm qua " Đồng ý là giữa chúng tôi đã từng có sự yêu thương thắm thiết nhưng thời gian đã làm cho tôi trở nên một ngưòi có học, có địa vị. Tôi bận rộn với những thăng tiến nghề nghiệp, với chuẩn bị nghỉ hè, với thị trưòng lên xuống , với thù tiếp bạn bè, với gia đình vợ con. Còn người đó thì hình như đứng yên một chỗ nếu không nói rằng càng ngày càng đi vào quên lãng !

Sau cùng tôi cũng đến. Tôi bấm chuông. Cửa mở. Người đàn bà đứng đó, quần tây nâu, áo sơ mi kem điểm vài cành hoa nhỏ nhã nhặn, khăn choàng rêu quanh cổ, tóc bạc trắng, nụ cười rạng rở trên mặt. 

Tôi ngắm nghía bà, MẸ TÔI, và lòng tôi bỗng rung động. Như một tia chớp trong cơn bảo làm sáng choang bầu trời mưa u ám, óc tôi bỗng hiện ra hình ảnh thân thương rực rở của một thuở nào, khi mẹ phải về quê hai tuần để săn sóc cho bà ngoại bị ốm đau. Khi mẹ về, tôi mở cửa thấy mẹ đứng đó tay xách giỏ trái cây từ quê lên, bà giang tay ra và tôi ríu rít nhào vào lòng mẹ. Nổi vui mừng của tôi khi thấy người mẹ thân yêu trở về cũng như nổi vui mừng của mẹ khi thấy đứa con hạnh phúc đón chào làm hai mẹ con ôm nhau mà nước mắt rưng rưng. Có bút mực nào tả nổi sự tin cậy, thương yêu, cảm thông của hai mẹ con trong giây phút đó.

Và tôi đã tìm thấy Ánh Mắt đứa con nhỏ ngày nào trong Ánh Mắt của Người Mẹ Già Hiện Tại !

Một đứa con nhỏ mà thời gian và ích kỷ đã làm cho nó tìm đủ mọi lý do, mọi viện dẫn để xa mẹ, để khỏi buộc ràng vào một người mẹ đang đi vào tàn tạ, lãng quên.

Sau khi ba tôi mất, mẹ cùng hai người bạn chung nhau mướn một căn nhà, tạo thành nơi tu niệm. Vợ chồng tôi thỉnh thoảng đem con tới thăm mẹ và vì sự rộn ràng của nhiều người nên tôi và mẹ không bao giờ có một phút riêng tư nào để tâm sự. Vả lại tôi không biết phải nói gì với mẹ. Sự trưởng thành đã làm cho tôi thành người xa lạ.

Tôi thương mẹ nhưng hình như sự hiện hữu của mẹ nơi tôi không còn là một chuyện tối cần thiết nữa. Nói đúng ra nếu tôi xa vợ con trong một tuần lòng tôi day dứt buồn rầu , tôi thật là ăn không ngon, ngủ không yên, chỉ mong ngóng xong việc để trở về. Nhưng với mẹ thì không. Tôi tới thăm mẹ vì bổn phận hơn là tự nguyện. Khi viếng thăm biết mẹ khỏe mạnh, tu học đều đặn thì tôi yên lòng. 

Một thùng xoài, vài hộp sầu riêng, năm ba gói trà xanh, cái áo lạnh vào dịp tết tây , bình hoa tươi ngày Lễ Mẹ, gói lì xì vài trăm mùng một tết... tôi hãnh diện đã làm tròn đầy bổn phận một đứa con hiếu thảo. Còn mẹ vui hay buồn, có nhớ quê hương đến ngẩn ngơ, có sầu cuộc đời lẻ bóng đến não ruột, có lo xót dạ vì thân nhân, đồng bào nghèo khổ ở quê nhà... thì chẳng phải là vấn đề của tôi. Tôi chẳng phải đã điên đầu đối phó với hàng trăm vần đề của riêng tôi hay sao. Tôi làm gì còn có thời giờ để mà lo cho ai nữa ! Dù đó là mẹ. Vã chăng tôi đã cung cấp đầy đủ vật chất để mẹ sống một cuộc đời thoải mái.

Cho đến ngày hôm nay, khi nhìn ánh mắt của mẹ, hình như mẹ còn cần thiết một chút gì, hình như tôi còn thiếu sót một chút gì.
Thấy tôi ngơ ngẩn, mẹ mĩm cười hỏi : "Sao vậy con " bộ con không được khoẻ à " mấy bà bạn nghe mẹ có hẹn đi ăn tối với con, mấy bả phục lăn mẹ."

Tôi tiến lên nắm lấy tay mẹ và lần đầu tiên kể từ khi xa quê hương, kể từ khi tôi trưởng thành, tôi NHÌN và THẤY mẹ.

Tôi đã nhìn mẹ lau nước mắt khi lạy mồ mã ông bà trước khi vượt biên, tôi đã nhìn mẹ mệt mỏi ngồi dựa đầu vào ghế xe chờ tôi ra khỏi lớp học, tôi đã nhìn mẹ vui mừng dơ tay vẩy lia lịa khi tôi tiến lên bục nhận bằng đại học, tôi đã nhìn mẹ xuýt xoa bàn tay phỏng khi nấu những bửa ăn chiều,tôi đã nhìn mẹ vấn lại vành khăn tang trong ngày đưa tiển ba ra mộ. ..

Ôi , tôi đã NHÌN mẹ qua bao nhiêu nụ cười và nước mắt, qua bao nhiêu thăng và trầm của gia đình , của cuộc đời , nhưng tôi chưa bao giờ THẤY mẹ, người mẹ tuyệt vời của tôi. Tôi nhìn mọi chuyện mẹ làm như một sự tự nhiên, như một bài toán giản dị, như một đáp số phải có. Tôi chưa từng bỏ ra một phút để nhìn sâu vào linh hồn mẹ , để thấy giọt nước mắt trong tim mẹ khi ba bất chợt ra đi, tôi chưa từng dừng lại một bước chân để ngậm ngùi san sẻ với mẹ ánh mắt nhẫn nhịn trên đường đời khi mẹ vất vã nuôi con, tôi chưa từng nghỉ tới một lúc nào đó tôi sẽ âu yếm sờ vào bàn chân nhỏ nhắn đã bước những bước cương quyết trên chông gai để bảo vệ gia đình huyết nhục.

Hai mẹ con chọn một nhà hàng nhỏ, ấm cúng và cùng ăn tối với nhau. Trước khi gặp mẹ tôi bồn chồn không biết phải nói gì với mẹ cho qua một buổi chiều. Vậy mà khi chúng tôi ngồi xuống bàn thì hai mẹ con nói không dứt chuyện. Mẹ kể cho tôi nghe những ngày còn con gái, những kỷ niệm thân thương khi mẹ gặp ba, những bất hạnh mẹ trải qua trong những năm chiến tranh, những xót xa khi làm dâu, những hạnh phúc khi có đứa con đầu, những dòng nước mắt khi anh tôi tử trận…

Tôi bỗng quên hết mọi chức vị tôi đang có, mọi quyền lực tôi cố tạo, mọi tranh chấp tôi toan tính. Trước mặt tôi là một người đàn bà tầm thường, giản dị, không khoe khoang, không tranh dành, không hơn thiệt. Mẹ duyên dáng dắt tôi vào thời thơ ấu, vào tuổi trăng tròn, vào lúc lớn khôn. Mẹ hiền từ thêm vào bài học của từ bi và trí tuệ. Tôi tìm thấy nơi mẹ lòng can đảm, óc sáng suốt và một tình yêu thương đồng loại không phân biệt chủng tộc, không gián đoạn dù cho mẹ ở trong hoàn cảnh nào.

Hơn hết mọi sự, tôi bỗng nhận thấy tôi không tỏa rộng ra trong không gian vì học vấn của tôi, tôi không cao lớn lên với thời gian vì chức vị của tôi. Trái lại tôi trầm lắng xuống ,mọc rễ khắng khít với những ông chú, bà dì, những đứa cháu họ gần xa, những người hàng xóm tôi đã quên mặt, những dành dựt rộn rịp của bến xe đò miền tây, những khói bụi mù bay của chiếc xích lô máy,những mồ hôi nhễ nhại của chị hàng rong, những hàng dừa nặng trái ven sông, những hoa quả ngọt tươi của Lái Thiêu trù phú, nhũng sóng vỗ rầm rì của bãi biển Nha Trang . Tôi nặng nề gắn chặt vào Quê Hương và Nguồn Cội.

Mầu nhiệm hơn tôi lại thấy biết ơn mọi chuyện nhỏ nhoi quanh tôi mà tôi chưa từng để mắt đến, ly cà phê sửa nóng từ tay người hầu bàn buổi sáng , trái dâu tươi được hái bởi người Mễ còng lưng trên luống đất nâu vàng , tiếng còi hụ rền vang của xe chửa lửa, ánh mắt nghiêm nghị vô tình của người cảnh sát khi viết tờ giấy phạt, tiếng trẻ con vô tư cười đùa trong sân trường , tiếng búa gỏ chan chát của quan toà khi tuyên án , tiếng súng đì đùng trên đường phố Libya, lá cờ Mỹ lạnh lùng bao phủ cái áo quan , dòng lệ chứa chan của người vợ trẻ…. Trong phút chốc mọi chuyện tốt xấu, đúng sai, mọi người với đủ màu da, mọi tôn giáo với nhiều niềm tin khác nhau,mọi hạnh phúc, mọi khổ đau hoà trộn lại , thâm nhập vào nhau, xô đẩy nhau, nương tựa nhau làm thành một dòng sông triền miên tuôn chảy trong tôi. Và tôi đón nhận nó với một nụ cười.

Mẹ đã cho con cuộc đời và bây giờ mẹ cho con tình yêu. Yêu đời. Yêu người. Yêu điều thiện. Yêu luôn điều ác.Tôi cầm tay mẹ. Nhìn và Thấy mẹ. Tôi dịu dàng nói : " Con cám ơn Mẹ" và tôi bỗng ngạc nhiên nhận ra rằng bốn tiếng đó không phát ra từ miệng tôi mà lại phát ra từ tim tôi.

Vợ tôi có lý. Tôi cần phải đi ra ngoài một mình, tiêu xài một ít thời gian với một người đàn bà không phải là nàng , biết chắc rằng điều đó sẽ làm cho tình yêu giữa vợ chồng tôi khắng khít hơn , làm cho sự liên lạc giữa cha con tôi đậm đà hơn và làm cho tôi trở thảnh một con người tốt hơn.

Tôi cám ơn bạn tôi đã gởi cho tôi cái email trong đó có bài thơ dịch ra từ một tờ báo Mỹ nói về cha mẹ và con cái, một bài thơ giản dị nhưng đã thay đổi cả cuộc đời tôi.

Tôi cám ơn hai người đàn bà đã mang đến cho tôi Tình Yêu Mầu Nhiệm khiến tôi đi thảnh thơi giữa cuộc đời đầy những lên xuống , đầy những hạnh phúc và khổ đau.

Happy Mother's Day, Mẹ Yêu Dấu !
Happy Mother's Day, Em Yêu Dấu !

Lệ Hoa Wilson


*******************

Á hậu bán dâm thoát án tù khiến dư luận bức xúc

Dù không có mặt trong phiên xử án vào sáng 8/8 nhưng người đẹp Sung Hyun Ah phải đối mặt với khoản tiền phạt 2 triệu won.

Sáng 8/8, sau phiên xét xử, tòa án quận Suwon đã tuyên án phạt Á hậu Sung Hyun Ah 2 triệu won cho tội danh bán dâm. Theo những thông tin trong bản cáo trạng được tòa án đưa ra rằng: “Sung Hyun Ah bị cáo buộc tội bán dâm và có nhân chứng tố cáo. Như vậy việc cấu thành tội danh bán dâm là hoàn toàn xác đáng”.

Tuy nhiên, việc Á hậu Sung Hyun Ah chỉ bị xử phạt hành chính mà không phải chịu án tù khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay sau khi tòa tuyên án, làn sóng dư luận chỉ trích mạnh mẽ đã dấy lên trên các trang mạng xã hội cũng như báo chí.  Hầu hết các ý kiến đều cho rằng khoản phạt 2 triệu won là quá nhẹ với tội danh của người đẹp. Thậm chí, nhiều bình luận còn cho rằng với tội danh bán dâm có tổ chức, Sung Hyun Ah xứng đáng phải lĩnh mức án tù.

Á hậu bán dâm thoát án tù khiến dư luận bức xúc

Vào cuối năm 2013, việc đường dây bán dâm gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hàn bị triệt phá khiến dư luận chấn động. Trong số các nghệ sĩ tham gia đường dây này có cả Sung Hyun Ah - Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 1994.

Nhân chứng trong vụ án đã tố cáo Sung Hyun Ah từng bán dâm cho một người đàn ông 3 lần trong tháng 2 và tháng 3/2010 để nhận được số tiền là 50 triệu won (khoảng 47.000 USD).

L.H

*********************

Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn

Cùng với án phạt mới, những bí mật đời tư của Sung Hyun Ah đang được hé lộ.

Tại phiên tòa diễn ra ở Suwon chiều 23/6, Sung Hyun Ah bị đề nghị mức phạt 2 triệu won (khoảng 1.960 USD).

Cuối năm 2013, một đường dây gái gọi với nhiều gương mặt diễn viên, ca sĩ của showbiz Hàn đã bị cảnh sát phát hiện. Sung Hyun Ah - Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1994 và là gương mặt quen thuộc với người hâm mộ qua một số phim như War of Flower, Bad Woman, Good Woman, The Scarlet Letter,... - là một trong những cái tên nằm trong đường dây này.

Sung Hyun Ah bị tố thường xuyên bán dâm cho các đại gia ở Hàn Quốc. Theo tài liệu của phía công tố, trong tháng 2 và tháng 3/2010, Hyun Ah từng "phục vụ" một người đàn ông 3 lần để đổi lấy số tiền lên tới 50 triệu won (khoảng 47.000 USD). 

Từ giữa tháng 2 đến nay, Sung Hyun Ah đã có 5 lần phải ra tòa. Phán quyết cuối cùng đối với nữ diễn viên xinh đẹp sẽ được đưa ra tại phiên tòa ở Suwon diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 8/8.

Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn
Sung Hyun Ah trong ngày ra tòa 23/6.
Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn
Sung Hyun Ah trông có phần phờ phạc giữa rừng ống kính của phóng viên.

Đây không phải lần đầu tiên đời tư của Sung Hyun Ah trở thành đề tài bàn tán ồn ào của công chúng. Năm 2002, nữ diễn viên sinh năm 1975 từng bị bắt gặp sử dụng thuốc lắc, xuất bản sách ảnh nude, kiện tụng với nhà sản xuất...

Tháng 9/2007, Sung Hyun Ah có một đám cưới hoành tráng cùng doanh nhân Heo Eun Gyo tại khách sạn Paradise ở Busan. Tuy nhiên, cả hai ly hôn vào năm 2010 và chỉ 3 tháng sau, Sung Hyun Ah tái hôn với một người đàn ông khác.

Theo những tiết lộ mới đây, công việc kinh doanh của người chồng thứ 2 không suôn sẻ dẫn đến phá sản chính là một trong những nguyên nhân đẩy Sung Hyun Ah vào con đường bán dâm.

Thậm chí, để có tiền trả cho luật sư và bảo vệ mình trong vụ án lần này, Sung Hyun Ah đã phải bán đi rất nhiều tư trang cá nhân như đồng hồ, túi xách, quần áo hàng hiệu,..

Á hậu Hàn Quốc bán dâm vì túng quẫn


***************

Dùng dao đâm gái bán dâm lúc “mây mưa”

Do buồn chuyện gia đình và vừa bị bạn gái chia tay, nam thanh niên đã cùng với một cô gái bán dâm vào nhà nghỉ nhưng lúc “mây mưa” lại dùng dao đâm cô này.

Ngày 8-8, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Ngô Thanh Sơn Trường (SN 1997, quê Đồng Tháp) mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do buồn chuyện gia đình và vừa chia tay bạn gái nên ngày 22-1, Trường bỏ nhà đón xe lên TP HCM đi bụi đời. Khi đến Bến xe Miền Tây, Trường mua một con dao,  lận vào người.

Sau khi đâm nạn nhân, Trường cũng tự sát nhưng bất thành
Sau khi đâm nạn nhân, Trường cũng tự sát nhưng bất thành

Đến 21 giờ cùng ngày, Trường đang đi lang thang trên cầu An Lộc (quận Gò Vấp) thì được chị K.L. (gái bán dâm) rủ đi nhà nghỉ “vui vẻ” với giá 200.000 đồng. Trường đồng ý và cùng chị L. vào nhà nghỉ trên đường Nguyễn Oanh, phường 6, quận Gò Vấp.

Đang hành lạc thì bất ngờ Trường rút dao đâm tới tấp vào người chị L. Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ chạy lên đạp bể cửa phòng cho chị L. chui ra nhưng vẫn bị Trường bồi thêm vài nhát.

Chị L. chạy xuống bàn lễ tân thì ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175 với 18 nhát dao. Chị L. thoát chết nhưng bị nhiều sẹo lồi với thương tật 38 %.

Sau khi gây án, Trường cố thủ trong phòng rồi dùng dao tự sát nhưng bất thành. Công an phá cửa xông vào đưa Trường đi cấp cứu kịp thời nên gã thoát chết.

Tin-ảnh: Hạnh Duyên

*********************

10 clip 'nóng': Cao thủ luyện chim đi xin tiền

- Cao thủ luyện chim đi xin tiền; Quái nhân có cánh tay như làm bằng cao su; Thảm cảnh nạn nhân Ebola bị vứt thối rữa ngoài đường,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Cao thủ luyện chim đi xin tiền

10 clip, luyện chim, xin tiền

Nhiệm vụ "khó đỡ" của công nhân ở Afghanistan

10 clip, luyện chim, xin tiền

Quái nhân có cánh tay như làm bằng cao su

10 clip, luyện chim, xin tiền

Ô tô đâm 2 mẹ con mắt kẹt dưới gầm

10 clip, luyện chim, xin tiền

Mải chụp ảnh, thiếu nữ suýt bị cano lao vào đầu

10 clip, luyện chim, xin tiền

Cô gái như bị thôi miên bởi bạn trai

10 clip, luyện chim, xin tiền

Người đi xe đạp bị kẻ tự tử rơi trúng người

10 clip, luyện chim, xin tiền

Liều lĩnh nhảy lên lưng cá sấu, suýt mất mạng

10 clip, luyện chim, xin tiền

Xót xa cảnh 2 đứa con nhỏ can bố đánh mẹ dã man

10 clip, luyện chim, xin tiền

Thảm cảnh nạn nhân Ebola bị vứt thối rữa ngoài đường

10 clip, luyện chim, xin tiền

H.N(tổng hợp)



*******************

Tư thế khó đỡ của gái xinh

Có lẽ họ là những thiếu nữ 'hồn nhiên cô tiên' nhất quả đất.
tu-the-1-2854-1407551975.jpg

Để có bức ảnh đẹp, không đơn giản.

tu-the-2-6584-1407551976.jpg
tu-the-3-7873-1407551976.jpg

Ngủ lay lắt, mốt chụp hình mới chăng?

tu-the-4-9233-1407551976.jpg

Dáng đứng "bến xe" ^^.

tu-the-5-2412-1407551976.jpg

Chào ngày mới các bác!

tu-the-6-4345-1407551976.jpg

Làm điếu thuốc lào, nâng cao sĩ diện.

tu-the-7-2594-1407551976.jpg

Một khi đã máu.

tu-the-8.jpg
tu-the-9.jpg
tu-the-10.jpg
tu-the-11.jpg
tu-the-13.jpg
tu-the-14.jpg

Nấm


******************

Bi hài “chuyện ấy” sau sinh: Vợ thèm, chồng né

Loan sốt sắng chọn cho mình bộ đồ thơm tho nhất, dọn lại giường chiếu gọn gàng như giường cưới, không quên nhờ mẹ đẻ sang ngủ cùng cháu cho kế hoạch “gần lại” chồng thêm hoàn hảo.

Người ta vẫn bảo phụ nữ có bầu và có con thì sẽ không còn ham muốn, nhưng với Loan thì không vậy. Nhớ lại thời gian có bầu thật tình chẳng giống ai, người ta thì nghén chua nghén ngọt còn Loan thì nghén…chồng.

vợ chồng, chuyện ấy, mang bầu, sinh con, chuyện ấy sau sinh, nghén chồng
Ảnh minh họa: Internet

Thương cái sự nghén khổ sở của vợ nên chồng Loan cũng ra sức chiều. Và hậu quả là mang thai đến tháng thứ 6 cô phải nằm bất động vì thai dọa sinh non. Khổ thân, đã nằm đâu nằm đấy mà cái sự nghén chồng nó vẫn không buông tha cô. Lúc nào Loan cũng ao ước được gần gũi chồng, dù không làm gì thì âu yếm thôi cũng đủ. Còn anh chồng sau lần “yêu” hú vía ấy đã chẳng còn gan đâu mà gần gũi vợ, đến ôm hôn vợ mà anh cũng quên luôn. Ngay cả khi vợ mình đã mẹ tròn con vuông, ông xã Loan vẫn lấy lý do nọ kia để từ chối gần vợ.

Hai vợ chồng trẻ đang mặn nồng, bỗng bị chồng tránh như tránh tà. Biết chồng làm thế là vì con nhưng không tránh khỏi nhiều lúc Loan cảm thấy tủi thân ghê gớm. Thèm chồng rồi lại tự trách bản thân mình không nén được ham muốn tầm thường đến mức hại con, Loan quyết tâm chịu đựng với ý nghĩ sinh con xong rồi sẽ qua cảm giác ấy.

Những oái oăm thay sinh con xong mà cô vẫn thèm “yêu” như bị bốc hỏa. Sợ bị chồng nghĩ mình làm mẹ không lo cho con nên Loan lại ghìm cái cảm giác ấy xuống và đếm từng ngày cho hết thời gian kiêng cữ. Nhưng “đến giờ sinh con được 2 tháng rồi, em rất khỏe mạnh, có thể quan hệ lại nhưng mà chưa thấy anh ấy đề cập gì. Đã thế từ lúc em sinh xong anh còn chả sờ đến người em nữa”, Loan mang thắc mắc lên một diễn đàn. Không quên đưa ra những kết luận suy diễn rằng chồng chán vợ, có bồ nọ kia.

vợ chồng, chuyện ấy, mang bầu, sinh con, chuyện ấy sau sinh, nghén chồng

Nhiều lần Loan tìm cách gần gũi nhưng đều bị chồng né tránh. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều lần tranh thủ lúc con ngủ, Loan tìm cách gần gũi nhưng đều bị chồng từ chối, kiểu như cố né tránh vợ. Với đủ các lí do như vợ chưa khỏe, sợ con giật mình, chưa hết thời gian kiêng cữ… khiến không ít lần cô khóc cạn nước mắt. Lúc ấy anh chồng mới cuống quýt xin lỗi và hứa sẽ bù đắp cho vợ sau thời hạn 3 tháng.

Loan bảo “trước nay nghĩ chỉ có chồng mới phải thèm, phải nhịn vợ. Ai nghĩ đâu có trường hợp ngược lại như mình. Nhiều lúc mình như trầm cảm vì suy nghĩ lung tung, nhưng rồi mới biết để vợ thèm khát anh cũng khổ tâm không kém. Chồng hay vợ phải chịu đựng “thèm yêu” đều khổ như nhau, nhưng mình đã rút ra kinh nghiệm là trong tình huống ấy ngoài việc nghĩ cho con thì chia sẻ và thấu hiểu nửa kia là điều tối quan trọng. Vợ chồng mình chưa làm được điều đó nên mới làm tổn thương nhau”.

Thông thường trong thời gian mang thai và sau sinh con, chị em đều bị mệt mỏi và cảm thấy không thoải mái khi gần gũi chồng. Nhưng không hiếm trường hợp lại tăng ham muốn. Thậm chí nhu cầu còn mạnh mẽ hơn cả khi chưa sinh con và họ bị “dằn vặt” giữa nhu cầu bản thân với những lo lắng cho em bé, cho sức khỏe và cả những quan niệm có liên quan đến phẩm hạnh và đạo đức người phụ nữ.

Theo các chuyên gia tâm lý, việc vợ thèm yêu trước và sau khi sinh cũng là hiện tượng bình thường do sự thay đổi hormone làm tăng hưng phấn và cảm xúc tình dục. Ngoài ra, thời gian này cũng là lúc tâm lý người phụ nữ có nhiều xáo trộn, thay đổi nên rất nhạy cảm và dễ tủi thân. Nếu như các ông chồng không muốn "chiều" vợ vì lo ảnh hưởng tới con và tới sức khỏe của vợ thì cũng nên “né” một cách khéo léo. Nhẹ nhàng tâm sự, chia sẻ với vợ để cả hai vợ chồng hiểu nhau hơn. Tránh tình trạng né tránh hay xa lánh, hắt hủi vợ khiến vợ chồng xảy ra hiểu nhầm không đáng có.

Minh Thùy

***************

Làm giàu nhờ nuôi chim cu

4 năm du học, chàng trai Nguyễn Văn Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) quyết định về quê nuôi chim. Trang trại của anh hiện thu lãi gần 200 triệu đồng mỗi tháng.

Ở thôn Hiệu Chân (Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội), mỗi khi có ai hỏi thăm chàng trai Nguyễn Văn Phúc, người dân đều chỉ dẫn tận tình kèm theo lời khen: "Cậu đó thế mà giỏi, làm việc không giống ai, giờ có nhiều tiền lắm". 

Từ năm 2010, Phúc bỏ thành phố về quê nuôi chim. Giờ anh đã có 3 trang trại nuôi 5.600 chim bồ câu và hơn 600 chim cu gáy. "Năm tôi bắt đầu theo nghiệp nuôi chim, ít ai nuôi quy mô thế này", chàng trai chia sẻ, khuôn mặt rạng ngời vẻ hạnh phúc.

chim1-4468-1406884051.jpg

Ông chủ doanh nghiệp nuôi chim Hồng Phúc từng là một du học sinh Nga. Khát khao làm giàu anh chuyển sang nuôi chim và thành công. Ảnh: Thanh Tùng.

Năm 2005, Phúc sang Nga học ngành công nghệ thông tin. Tốt nghiệp đại học, anh về nước làm việc tại một công ty máy tính có tiếng ở Hà Nội với lương 8 triệu đồng. Được vài tháng thì công ty chuyển chế độ chuyên viên thành cử nhân bình thường, lương bổng giảm một nửa. Không đủ chi tiêu, anh nghỉ làm về quê mở quán Internet, thi thoảng phụ bố mẹ chăm sóc đàn chim bồ câu nhỏ của gia đình.

"Khi tôi quyết định về quê nuôi chim, cả nhà phản đối gay gắt. Làng xóm bảo tôi là dở người, tốn bao nhiêu tiền của đi học lại về làm anh nông dân cực nhọc, thu nhập ba cọc ba đồng", anh tâm sự.

Lúc khởi nghiệp, Phúc vay mượn 60 triệu đồng và biến tầng 2 nhà mình thành nơi nuôi chim. Anh mua 100 đôi bồ câu giống Pháp, Mỹ, Hà Lan, chứ không nuôi bồ câu ta như bố mẹ. Chàng trai trẻ nghĩ không cần học hỏi kinh nghiệm của ai vẫn tự mình nuôi được. 3 tháng sau đàn chim chết hàng loạt. Thất bại lần đầu, anh làm lại lần hai, chủ động học hỏi kinh nghiệm từ bố, dành nhiều tháng đi các tỉnh thành phía Bắc học hỏi. Lứa chim này anh đã thành công, tăng số lượng đàn lên gấp ba lần. Bước đầu, ông chủ trẻ cũng gây dựng được những khách hàng quen.

Trong khi nuôi bồ câu, anh Phúc cũng mua thêm một số chim cu gáy về chơi thỏa đam mê. Chàng cử nhân công nghệ nảy ra một ý tưởng điên rồ: Bắt chim cu gáy tự nhiên về nhà nuôi đẻ. Anh cho hay, tìm được một con chim ưng ý không hề đơn giản, phải chọn loại có bố mẹ giọng tốt, mã đẹp, ngực nở, chân cao, mắt vàng cát, cườm hạt nhỏ như ông cha có câu "cườm vàng thì giọng thổ, bỏng nổ thì giọng kim". Để chọn chim gáy cảnh cần giống chim khách, bạo dạn, những con nhát hơn sẽ mua làm chim đẻ.

chim3-5876-1406884050.jpg

Chim cu là giống nhát người nên từ khâu lựa chọn huấn luyện thành chim cảnh, anh Phúc phải chọn những con bạo dạn. Ảnh: Phan Dương.

Thời điểm thử nghiệm nuôi chim đẻ mang đến cho anh Phúc nhiều buồn vui. Ban đầu, anh ghép con trống và mái vào một chuồng, không để ý con mái đã bị chim trống mổ chết, hoặc ngược lại. Vài lần như thế khiến Phúc vắt óc suy nghĩ, tìm hiểu sâu về giống chim này.

Chim cu là giống kén bạn tình. "Để ghép đôi cho chúng, tôi đặt chuồng chim mái và trống cạnh nhau khoảng một tuần cho chúng làm quen, sau đó mới ghép lồng, quan sát ít nhất nửa ngày xem nó có hòa hợp không. Khi chim đẻ, tuyệt đối không được sờ tay vào trứng để cho nó tự ấp, tự nở", anh Phúc cho hay. Để tăng khả năng sinh sản, anh mua giống chim cu Pháp về huấn luyện chuyên ấp thuê cho chim gáy Việt. Như vậy, trong một năm chim sẽ sinh sản được 20 lần, mỗi lần 2 quả, so với chỉ 6 lần như thông thường. Làm đúng quy trình trên, một chim mái sẽ cho ra đời 40 chim con mỗi năm.

Trong việc nuôi chim đẻ, cứ 6 tháng Phúc phải thay đổi bạn tình cho chúng một lần để cải thiện chất lượng giống. Chim cu một tháng tuổi, giọng thổ đang được bán 800.000 đồng một đôi, giọng kim là 500.000 đồng một đôi. Nuôi được chim, anh Phúc cũng học hỏi kinh nghiệm để dạy chúng. Thời điểm huấn luyện tốt nhất là từ 8 tháng đến một năm. Mỗi sáng, anh phát những bản thu âm giọng cu gáy hay để cho chim con nghe. Ngoài ra, anh còn huấn luyện chúng tập theo cử động của ngón tay hoặc đặt con mới gáy được 2 lèo cạnh con gáy được 3 lèo. Các cụ vẫn bảo "con gà tức nhau tiếng gáy", giống chim cũng thế. Nhờ cách này mà chúng rất nhanh tiến bộ.

Chăm sóc chim cu cảnh cũng không hề đơn giản. Thức ăn cho chim bao gồm vừng, thóc, kê. Mùa nóng, anh Phúc cho thêm nước điện giải, mùa đông cho nước muối, trong ngày phải kiểm tra có kiến, giòi, bọ không. Vào mùa hè cứ 2 ngày chim tắm một lần cho bộ lông đẹp mượt mà.

chim2-9294-1406884051.jpg

Phúc có 3 cơ sở nuôi chim, thời điểm cao nhất anh có tới 8.000 chim bồ câu. Ngoài các thành viên trong gia đình, anh phải thuê thêm 4 người khác chăm sóc chim. Ảnh: Phan Dương.

Nếu như chim bồ câu mang lại thu nhập lớn thì với cu gáy, ngoài thu nhập tạm ổn, anh Phúc còn có thêm nhiều niềm vui. Chàng trai trẻ say sưa kể những thời điểm chạy xe khắp các ngõ ngách Hà Nội rao bán chim hay những ngày tháng lượt khắp các miền rừng Phú Thọ, Thanh Hóa, Ninh Bình tìm chim hay. Có lần, anh rất ưng một con cu gáy 3 tuổi, gáy được 6 lèo, dáng mã, lông mượt mà. Nhiều lần anh đến gạ bán khiến chủ nhà bực tức đuổi đi. Tới lần thứ 10, họ mới đồng ý bán chim với giá 10 triệu đồng, trong khi giá anh đưa ra lần đầu là 6 triệu.

Cách đây 2 năm có một vị khách ở Hòa Bình ưng con cu gáy giá 12,5 triệu đồng. Qua điện thoại, anh Phúc cho biết nó có ngoại hình hoàn hảo, gáy hay nhưng lúc ba ông khách tới thì làm cách nào con chim cũng không gáy. Họ tỏ ra khá thất vọng vì đi một quãng đường xa tới, lại nghĩ Phúc buôn bán không đáng tin. Khi ông khách ra khỏi nhà khoảng 100 m, đột nhiên chim gáy vang, giọng trầm ấm. Họ vào nhà xin lỗi và còn trả cho anh hơn giá đưa ra để sở hữu người bạn nhỏ này.

"Nhiều người chơi cu gáy có kinh nghiệm dọa chim để thử độ gan của nó. Khi đi mua chim, người ta cũng chọn ngày nắng, không đi ngày râm và mưa vì nó sẽ không gáy", ông chủ trẻ cho biết thêm.

Một nghệ sĩ ở Bắc Ninh từng mua chim cu gáy của Phúc chia sẻ, một lần ông đến nhà họ hàng chơi thì nghe nói trong xóm có Phúc huấn luyện chim giỏi. Ông dựng xe sát tường lắng nghe giọng cu gáy và khá ưng chất giọng khỏe của một con. Hai ngày tiếp theo, ông không ngại đi vài chục km đến và cũng chỉ đứng bờ rào nghe "trộm" chim gáy. Đến ngày thứ 4, ông mới vào mua con chim mình mê mẩn. Giờ ông trở thành một người bạn chơi chim với ông chủ trẻ sinh năm 1987 này.

Thành công sớm, Nguyễn Văn Phúc cũng giúp đỡ rất nhiều người khác thành lập cơ sở nuôi chim và đóng góp xây dựng quê hương. Cách đây vài tuần anh lên chức bố lần hai. Mái ấm có người vợ đảm và hai đứa con (một gái, một trai) luôn chờ anh về sau những ngày làm việc căng thẳng.

Phan Dương



*****************

Nấu mì bằng nước bẩn, lính Trung Quốc bị phản ứng

Người dân Trung Quốc đang bày tỏ sự phẫn nộ khi nhìn thấy bức ảnh chụp những người lính đứng quây quần bên một cái chảo lớn đựng nước bẩn đang được đun sôi để pha mì.

Đài BBC (Anh) cho biết Đài Phát thanh Trung Quốc (CNR) và Thời báo Hoàn cầu của nước này đã đăng tải bức ảnh binh lính dùng nước bẩn nấu mì nhằm đề cao “tinh thần dũng cảm và khả năng thích ứng” của những quân nhân trong lúc tham gia cứu hộ vụ động đất hôm 3-8 ở tỉnh Vân Nam.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin: “Những người đàn ông vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh không có nước sạch”.

 

Bức ảnh khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: Weibo
Bức ảnh khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: Weibo

 

Tuy nhiên, bức ảnh lại phản tác dụng khi công chúng phẫn nộ cho rằng chính phủ thiếu quan tâm tới đời sống binh sĩ và chỉ ra sự yếu kém trong công tác hậu cần của quân đội.

Các thành viên trang mạng xã hội phổ biến của Trung Quốc Weibo nhạo báng: “Đây là năm 2014 và binh lính của chúng ta vẫn phải uống nước bùn trong khi làm nhiệm vụ. Làm thế nào chúng ta có thể tin tưởng vào một lực lượng quân sự như vậy khi đất nước xảy ra chiến tranh?”.

Một thành viên khác chỉ trích: “Bộ lọc nước và máy tính bảng là những công nghệ của thế kỷ trước. Vậy mà những người lính của chúng ta vẫn còn đang nấu ăn với nước bùn. Cho tôi hỏi hàng triệu USD chi phí cho quân sự đã đi về đâu?”.

Đa phần cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến cho rằng chẳng có gì đáng hoan nghênh và tự hào khi những người lính phải sống trong điều kiện thiếu thốn và sinh hoạt với nguồn nước bẩn. Diễn giả Fan Jianchuan tại một trường đại học quân sự tỉnh Tứ Xuyên nêu vấn đề: “Xin hỏi máy lọc nước của họ biến đâu mất. Đừng nói với tôi họ vội vàng đến nỗi quên đem theo. Quân đội được thành lập để ứng phó với các tình huống khẩn cấp. Điều gì sẽ xảy ra nếu kẻ địch tấn công bất ngờ?”.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc sau khi lãnh đủ “gạch đá” đã thừa nhận bức ảnh được dàn dựng và xin lỗi dư luận.

Tính đến chiều 8-8, thống kê sơ bộ của cơ quan cứu trợ động đất tỉnh Vân Nam cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,5 độ Richter hôm 3-8 đã tăng lên 617 người, trong khi 112 nạn nhân còn mất tích và hơn 2.400 người khác bị thương.

P.Nghĩa (Theo Bisiness Insider)


********************

Hơn cả cường hào

 Trong bản tin Tài chính kinh doanh tối 7/8/2014 của Đài Truyền hình Việt Nam có một đoạn tin kèm theo hình ảnh mà bất cứ người nào có lương tâm khi xem đều phẫn nộ và riêng tôi thì rơi nước mắt.
Đó là cháu Nguyễn Văn Minh 9 tuổi ở thôn Tân Hòa xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình bị tâm thần từ bé, lại mồ côi mẹ từ 4 năm nay đang lên cơn động kinh, sùi bọt mép và đang được người thân chăm sóc và em là một trong 29 em có hoàn cảnh tương tự trong xã đang nợ tiền đóng góp để làm đường nông thôn mới.

http://nld.vcmedia.vn/thumb_w/540/2014/s-be931.jpg

Theo người nhà của em Minh thì em đã phải đóng tiền làm đường trong 2 năm, mỗi năm 400.000đ còn năm nay đang nợ 400.000đ chưa có tiền đóng, nên hàng ngày tên của em đều được nhắc trên loa truyền thanh của thôn vì chưa đóng tiền.

Được biết trong báo cáo thành tích của xã Tân Thuỷ về xây dựng nông thôn mới, với mục tiêu trong năm 2015, 100% số thôn trong xã đều đạt 19/19 chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, trong đó có xây dựng đường nông thôn bằng bê tông.

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, một chương trình trọng điểm quốc gia, trong đó quy định rất rõ là nguồn lực kinh phí chủ yếu là của Nhà nước, đồng thời xã hội hóa và huy động một phần đóng góp của dân tùy theo từng điều kiện, hoàn cảnh của các địa phương, nhưng phải miễn giảm cho các đối tượng như gia đình chính sách, thương, bệnh binh, những hộ nghèo, cận nghèo, người tần tật, người già neo đơn...

Nhưng ở xã Tân Thủy tất cả các đối tượng kể trên đều phải đóng góp tiền để làm đường nông thôn mới. Ngoài trường hợp cháu Minh, có thể kể một vài trường hợp điển hình như ông Trần Quang Toán ở thôn Lân Bằng bị bệnh tâm thần 30 năm, do bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh; hai vợ chồng ông bà Lê Thị Hậu thôn Tân Hòa bị tàn tật đều phải ngồi xe lăn, hoặc một bà lão 83 tuổi neo đơn không nơi nương tựa cũng phải đóng tiền như những người bình thường khác. Thậm chí có hộ nghèo sống bằng trợ cấp của Nhà nước như ông Phan Quốc Trị tàn tật, sau cơn bão số 10 được Nhà nước hỗ trợ tiền để sửa lại mái nhà, đến khi nhận tiền thì bị trừ vào khoản đóng góp xây dựng nông thôn mới, theo cách ông phải ký vào một lá đơn đã được soạn sẵn là tự nguyện đóng góp và nhất trí với cách làm của thôn.

Bất cứ hộ dân nào chưa nộp đủ tiền là hàng ngày bị bêu tên trên loa truyền thanh cho đến khi nào nộp đủ tiền thì mới thôi

Không trừ bất cứ hoàn cảnh nào, như thế vẫn chưa đủ chính quyền xã Tân Thủy còn ngang nhiên bớt xén số tiền ít ỏi mà người dân được cứu trợ do bão lụt, tiền quà Tết của người nghèo cũng bị khấu trừ để nộp vào quỹ xây dựng nông thôn mới.

Mức đóng góp xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Thủy có những hộ phải đóng 1,7 triệu đồng, có hộ lên tới 3,6 triệu đồng mà chúng ta ai cũng biết Quảng Bình nói chung và Lệ Thủy nói riêng đời sống của người dân còn vô cùng khó khăn, số tiền gần 4 triệu đồng là cả một tài sản lớn mà phải tích cóp rất lâu mới có được.

Nguyên nhân mà người dân Tân Thủy phải đóng góp nhiều như vậy là do có sự khuất tất trong việc xây dựng các công trình phục vụ cho mục tiêu nông thôn mới, mà cụ thể ở đây là việc làm đường nông thôn mới. Do có tiêu cực trong thi công đường của nhà thầu đã làm cho mức đóng góp của người dân cao gấp 6 lần. Theo hợp đồng ký giữa chủ tịch xã với nhà thầu là 1,1 tỷ đồng nhưng người dân phát hiện trên thực tế nhà thầu chỉ làm 580m đã khai khống lên thành 1.000m đường.

Khi trả lời phóng viên VTV về việc đóng góp xây dựng nông thôn mới, ông Lê Quốc Khánh - Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy vẫn bình thản một cách vô cảm nói rằng trong quá trình xây dựng nông thôn mói chủ trương của xã là không miễn giảm cho bất cứ đối tượng nào cả kể cả các gia đình chính sách, các hộ nghèo, tàn tật v.v...

Không thể tin được những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Tân Thủy lại có một chủ trương quái gở và vô nhân như thế. Người dân thấp cổ bé họng biết trông chờ vào ai khi mà có một chính quyền xã như vậy.

Mỗi người dân ai cũng mong muốn được sống trong một môi trường nông thôn mới, an lành, vui vẻ, hạnh phúc, chứ còn kiểu nông thôn mới như ở Tân Thủy phỏng có lợi ích gì cho dân khi những khoản đóng góp đè nặng lên vai người dân đẩy họ vào bần cùng, túng quẫn, như thế thì có khác gì bị đè nén, bóp nặn như cường hào thời xưa không?

Dư luận đang mong chờ tỉnh Quảng Bình vào cuộc và xử lý kịp thời nghiêm túc vụ việc ở Tân Thủy và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8 như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh.

Xuân Tuyến

 (PetroTimes)

******************

An toàn là trên hết

Mốt chân dài dành cho động vật, thuyền tự chế siêu độc, hay thời trang lồng chim gây choáng.
1-1825-1407492889.jpg

Thuyền sáng tạo siêu độc.

2-5667-1407492889.jpg

Bảo hộ từ A-Z.

3-6840-1407492890.jpg

Xem phim thế này mới đã.

4-2102-1407492890.jpg

Hãy theo em đi khắp thế gian.

5-6788-1407492890.jpg

Mũ lồng chim hẳn hoi nhé.

6-3520-1407492890.jpg

Mốt chân dài ăn sang cả động vật luôn.

7-3244-1407492890.jpg

Phím đàn piano siêu kute.

8-9468-1407492890.jpg

Phong cách làm đẹp kỳ quặc.

9_1407492455.jpg

Đúng là kẻ phá đám mà.

10_1407492455.jpg

Xoạc chân luyện dẻo thui.

11_1407492455.jpg

Ôtô khủng.

12_1407492455.jpg

Phong cách thời trang lạ mắt chỉ Nhật mới có.

13_1407492455.jpg

Choáng với nghệ thuật body paiting.

14_1407492455.jpg

Hết thú cưng đành dắt bàn phím vậy.

15_1407492455.jpg

Một hành động quá xấu đó nha.

Ốc Sên


********************

18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)

Ed Glaeser, chuyên gia kinh tế tại Harvard, bình chọn 18 đô thị hiện đại nhất thế giới dựa vào bằng sáng chế bình quân đầu người và chiều cao những tòa nhà chọc trời...

Singapore có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới với một sân bay tích hợp khu vườn bướm, bể bơi, nhà hát, khách sạn, spa, phòng tắm và sân trượt bốn tầng. Ảnh: Flickr.
Singapore có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới với một sân bay tích hợp khu vườn bướm, bể bơi, nhà hát, khách sạn, spa, phòng tắm và sân trượt 4 tầng. Ảnh: Flickr.
Amsterdam, Hà Lan là thành phố thân thiện với môi trường nhất thế giới với 38% dân số đi xe đạp trong thành phố. Ảnh: Shutterstock.
Amsterdam, Hà Lan là thành phố thân thiện với môi trường nhất thế giới với 38% dân số đi xe đạp trong thành phố. Ảnh: Shutterstock.
Bangalore, Ấn Độ còn có tên gọi khác là Thung lũng Silicon. Các chuyên gia nhận định đây là khu vực công nghệ cao mang lại nguồn lợi nhuận 17 tỷ USD mỗi năm. Theo báo cáo thường niên, nguồn vốn liên doanh đầu tư vào thung lũng năm 2012 lên đến 300 triệu USD. Ảnh: Flickr.
Các chuyên gia nhận định Bangalore, Ấn Độ là khu vực công nghệ cao mang lại nguồn lợi nhuận 17 tỷ USD mỗi năm. Theo báo cáo thường niên, nguồn vốn liên doanh đầu tư vào đây năm 2012 lên đến 300 triệu USD. Ảnh: Flickr.
Theo tờ PricewaterhouseCoopers, London, Anh là thành phố có cơ hội phát triển kinh tế cao nhất thế giới với vị trí thuận lợi gồm 6 sân bay quốc tế. Ảnh: Wikimedia Commons.
Theo tờ PricewaterhouseCoopers, London, Anh là thành phố có cơ hội phát triển kinh tế cao nhất thế giới với vị trí thuận lợi gồm 6 sân bay quốc tế. Ảnh: Wikimedia Commons.
18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)

Helsinki, thủ đô của Phần Lan có hệ thống vận chuyển siêu hiện đại, tạo một môi trường giao dịch thuận lợi cho các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển với mức giá rẻ nhất và nhanh nhất. Ảnh: AP.

18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)
Giới chuyên gia nhận định Hong Kong là thành phố tài chính của châu Á với số lượng 1.268 tòa nhà chọc trời cao gấp đôi mọi thành phố khác. Ảnh: BI.
18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)

San Jose, bang California, Mỹ có thể là thành phố cấp tiến nhất hành tinh với 5.066 bằng sáng chế trên mỗi triệu dân. Ảnh: Getty.

18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)
Chuyên gia kinh tế đánh giá Vienna, Áo là thành phố có chất lượng sống cao nhất thế giới. Chính quyền thực hiện biện pháp quy hoạch đô thị tối ưu nhất để cung cấp các phương tiện giao thông công cộng tốt, bảo tàng nổi tiếng, địa điểm tổ chức nhiều hội nghị quốc tế. Nhà ở không đạt tiêu chuẩn chiếm số lượng dưới 9% trên tổng số nhà ở của thành phố. Ảnh: Flickr.
18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới (kỳ 1)Phóng to

Copenhagen, Đan Mạch tự hào với hệ thống y tế quốc doanh hoạt động hiệu quả nhất thế giới, đặc biệt chế độ nghỉ thai sản áp dụng cho cả vợ chồng. Ảnh: Flickr.

Đinh Nhung

**********************

Nhạc sĩ Phó Đức Phương bị 'mời' khỏi show Khánh Ly ở Đà Nẵng

Cuộc tranh cãi giữa nhạc sĩ "Hồ trên núi" - đại diện của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam và đơn vị tổ chức liveshow Khánh Ly vẫn chưa đi tới hồi kết.

Lúc 19h30 phút tối 8/8, cách thời điểm Khánh Ly biểu diễn ở TP. Đà Nẵng khoảng 30 phút, nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng với bà Văn Thị Thu Bích - trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tại Đà Nẵng - đã có mặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn để đòi BTC chương trình hoàn trả tiền tác quyền tác giả.

Sau hơn 30 phút chờ đợi, cuối cùng Công ty Đồng Dao - đơn vị tổ chức chương trình mới chịu cử một đại diện ra làm việc cùng Phó Đức Phương và VCPMC. Buổi làm việc này có sự chứng kiến của đại diện Sở VH-TT-DL Đà Nẵng.

Công ty Đồng Dao cử bảo vệ ra cản trở phóng viên các cơ quan báo chí vào tác nghiệp.
Công ty Đồng Dao cử bảo vệ ra cản trở phóng viên các cơ quan báo chí vào tác nghiệp.

NS Phó Đức Phương yêu cầu công ty Đồng Dao phải trả tiền tác quyền tác giả theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam và nhất là tuân theo bản thương lượng mà công ty đã cam kết với VCPMC ngày 2/8. Theo cam kết này, phía Đồng Dao đồng ý trả hơn 170 triệu tiền tác quyền.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Sơn - đại diện công ty Đồng Dao - cho biết, VCPMC không đủ tư cách để đòi tiền tác quyền cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Họ cũng yêu cầu VCPMC xuất trình giấy ủy quyền của những người được thừa kế của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (gồm 5 người): “Nếu không có giấy ủy quyền trên thì nhạc sĩ Phó Đức Phương và các cán bộ của Trung tâm không có tư cách gì vào đây để đòi tiền công ty Đồng Dao”.

VCPMC đưa ra một thư gửi của bà Trịnh Vĩnh Trinh (một trong số 5 người đồng thừa kế của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) ký ngày 26/7 với nội dung: “Nay tôi xin xác nhận với tư cách đại diện những người thừa kế di sản Trịnh Công Sơn kể cả tác quyền âm nhạc. Tôi ủy quyền cho Trung tâm bảo vệ Tác quyền Việt Nam phụ trách về việc này”. Thế nhưng, ông Nguyễn Ngọc Sơn lại lấy lý do "mình bà Trịnh Vĩnh Trinh ủy quyền là chưa đủ tư cách pháp lý vì cố nhạc sĩ có 5 người thừa kế". 

Nhạc sỹ Phó Đức Phương cùng với Văn Thị Thu Bích (Trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) để đòi BTC chương trình trả tiền tác quyền tác giả.
Nhạc sỹ Phó Đức Phương cùng với Văn Thị Thu Bích (Trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam) để đòi BTC chương trình trả tiền tác quyền tác giả.

Trước đề nghị này, bà Văn Thị Thu Bích đưa ra một Hợp đồng ủy quyền có chữ ký của ba người hưởng thừa kế của Trịnh Công Sơn, gồm: ông Trịnh Quang Hà (người đồng thừa kế hàng thứ 2 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), ông Trịnh Xuân Tịnh và bà Trịnh Vĩnh Trinh ký ngày 19/4/2012. Nội dung của hợp đồng này là ông Hà ủy quyền cho bà ủy quyền cho bà Trinh và ông Tịnh giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền thừa kế mà ông được hưởng (ông Hà hiện đang định cư ở Mỹ).

Nhưng phía công ty Đồng Dao lại yêu cầu các giấy ủy quyền trên phải có công chứng, đóng dấu đỏ của cơ quan có thẩm quyền mới được chấp nhận. Ông Vũ Đình Hưng (Trưởng phòng cấp phép của VCPMC), phản bác: “Chúng tôi đã yêu cầu Công ty Đồng Dao trả tiền sử dụng âm nhạc liên quan đến Live Concert -  Khánh Ly cách đây 20 ngày. Từ đó đến nay, công ty Đồng Dao đều hứa sẽ trả tiền và không có một yêu cầu nào về giấy ủy quyền như trên. Đến giờ phút này, công ty mới đòi hỏi giấy ủy quyền của 5 người thì chúng tôi đã cung cấp giấy ủy quyền của 3 người thừa kế của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Còn 2 người đang ở nước ngoài thì làm sao chúng tôi có được Giấy ủy quyền. Chưa kể, công ty lại còn đòi thêm giấy ủy quyền này phải công chứng có dấu đỏ thì chẳng khác nào cố tình tìm cớ để né tránh trách nhiệm trả tiền”.
 

Đại diện phía Công ty Đồng Dao.
Đại diện phía công ty Đồng Dao trong buổi làm việc cùng nhạc sĩ Phó Đức Phương và VCPMC tại Cung Thể thao Tiên Sơn tối 8/8.

Ông Hưng cũng “phản kích”: "Chúng tôi xin hỏi, hôm tổ chức ở Hà Nội và hôm nay ở Đà Nẵng,  công ty Đồng Dao đã giấy tờ nào chứng minh những người trong gia đình đồng ý để cho Khánh Ly hát các tác phẩm của Trịnh Công Sơn chưa? Nếu chưa được gia định của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đồng ý mà công ty vẫn tổ chức chương trình thì có phải đã vi phạm pháp luật?". Với câu hỏi này, phía Công ty Đồng Dao “né” không trả lời.

Cuộc tranh cãi đang gay gắt thì bất ngờ những người có trách nhiệm của công ty Đồng Dao bỏ ra ngoài. Sau đó, gần chục bảo vệ tiến vào phòng làm việc “mời” Phó Đức Phương và những người của Trung tâm cùng hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí ra ngoài mà không có một lời giải thích nào.



*********************

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 21

Hết

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 22

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 23

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 24

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 25

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 26

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 27

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 28

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 29

Xem hinh khoan than 9x nusinh xem buom dep 30



************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm