Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 13 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chiếc áo dáng dài che khuất phần quần ngắn bên trong khiến người đối diện lầm tưởng họ đang mặc áo mà "quên" mặc quần. Đây là phong cách thời trang thời trang khá thịnh hành ở Hàn Quốc

*********************************

Cảnh tập luyện của những nữ võ sĩ Hồi giáo

Thay vì mặc trang phục kín từ đầu đến chân của phụ nữ Hồi giáo, hơn chục nữ võ sĩ quyền Anh tại Afghanistan đeo găng để tập luyện hàng ngày trong một sân vận động.

Một nữ vận động viên quyền Anh tập luyện bên trong căn phòng thuộc sân vận động Kabul ở thủ đô của Afghanistan. 
Cô là một trong những thành viên của đội tuyển quyền Anh sẽ tham dự Thế vận hội 2016.
Đội tuyển quyền Anh tập luyện trong điều kiện kham khổ. Họ chẳng có gì ngoài tinh thần quyết tâm.
Trước đây họ chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ. Hồi đó 25 thành viên của đội tuyển quyền Anh nhận khoản lương 100 USD (hơn 2.000.000 đồng) mỗi tháng, tiền đi lại từ nhà tới chỗ tập.
Sau khi các tổ chức phi chính phủ ngừng hỗ trợ, Ủy ban Olympic quốc gia Afghanistan tiếp nhận đội tuyển quyền Anh, song họ có rất ít tiền dành cho các nữ võ sĩ.
Giờ đây các nữ võ sĩ quyền Anh không hưởng lương. Số lượng thành viên trong đội tuyển chỉ còn hơn 10 người.
Mặc dù tập luyện trong điều kiện thiếu thốn, các nữ võ sĩ vẫn tỏ ra lạc quan, vui vẻ.
Huấn luyện viên sắp xếp cho họ tập luyện thành từng cặp.
Trong quá trình các nữ võ sĩ tập luyện, vận động viên điều chỉnh động tác cho từng người, dặn dò họ những thời điểm họ nên tấn công hoặc phòng thủ.
Các nữ võ sĩ hy vọng họ sẽ đạt huy chương trong Thế vận hội 2016.

Ảnh: AP




****************************

Obama mua áo cho vợ, con tại New York

Tổng thống MBarack Obama vào một cửa hàng tại thành phố New York để mua áo cho đệ nhất phu nhân và hai cô con gái hôm 11/3.

Ông Obama tới thành phố New York hôm 11/3 để tham dự hai buổi gây quỹ của đảng Dân chủ trong chiến dịch vận động bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ năm nay. Tổng thống Mỹ bất ngờ bước vào một cửa hàng thuộc tập đoàn Gap trong lúc ngẫu hứng.

Tại cửa hàng, ông xem xét mọi thứ cẩn thận trước khi quyết định mua áo len màu hồng cho hai cô con gái, Sasha và Malia.

"Tôi nghĩ kiểu cổ chữ V hơi rộng", Tổng thống nói trước khi chọn loại áo cổ thường.

Trong khu vực đồ phụ nữ, Obama tỏ ra băn khoăn bởi ông không biết ông nên mua thứ gì cho bà Michelle.

"Có lẽ tôi nên mua vài đôi vớ", ông nói.

Sau khi chọn hai áo len và một áo khoác xanh, Obama đến quầy thu ngân. Ông giả vờ không biết rằng khách hàng có thể ký tên lên máy đọc thẻ tín dụng.

“Ồ, hóa ra chúng ta có thể ký lên cái máy đó à ?", ông hỏi.




*******************


Không tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Việt Nam và Malaysia không tìm được bất kỳ vật thể lạ nào từ vị trí mà Trung Quốc thông tin nghi là các mảnh vỡ máy bay. Ngày mai (14/3), Việt Nam vẫn duy trì lực lượng tìm kiếm.

Công tác tìm kiếm mang tính nhân đạo

Lúc 17h ngày 13/3, tại Sở chỉ huy tiền phương đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc đã diễn ra cuộc họp giữa đại diện Sở chỉ huy và báo chí. 

Ông Đoàn Hữu Gia - Phó tổng giám đốc công ty quản lý bay Việt Nam - đại diện Sở chỉ huy thông báo cho truyền thông: "Hiện tại, công tác tìm kiếm cứu hộ mặc dù rất quyết tâm nhưng vẫn chưa có thông tin gì mới về số phận chiếc máy bay mất tích".

Về thông tin vệ tinh của Trung Quốc phát hiện được 3 vật thể nghi là một phần của chiếc máy bay mất tích, ông Gia cho biết: “Trong ngày hôm nay, cả Việt Nam, Malaysia và Singapore đã đưa máy bay và tàu cứu hộ đến vùng biển này. Trong vùng FIR Việt Nam, chúng ta đã đưa 2 chiếc AN26 cùng 5 tàu đến tìm kiếm nhưng chưa có thông tin gì”.

Trả lời các PV về chi phí những ngày tìm kiếm vừa qua, ông Gia thông tin: “Các đơn vị, ngành chức năng và các nước khi thực hiện việc tìm kiếm thì tất nhiên phải tính chi phí. Nhưng đây là việc vừa là nhân đạo, vừa là nghĩa vụ nên chi phí của việc tìm kiếm thì các bạn hoàn toàn có thể tính toán được".

Ông Gia cũng cho biết thêm, ngày hôm nay, Việt Nam đã sử dụng 2 chiếc AN26, 1 trực thăng MI 171, 2 chiếc CASA cùng 7 tàu của lực lượng Hải quân tìm kiếm cứu hộ. Bên cạnh đó, Malaysia và Singapore sử dụng 2 chiếc máy bay C130, Trung Quốc 1 máy bay TU150.

Không xác minh được vật thể lạ

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, vào 14h ngày 13/3, Tổng tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ đã chỉ trì cuộc họp với Bộ Quốc phòng, nghe báo cáo về thông tin mà phía Trung Quốc đưa ra nghi ngờ các mảnh vỡ trên biển Đông là của máy bay Boeing 777 mất tích.

Đại diện Trung tâm chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết, sau khi nhận được thông tin, Việt Nam đã điều động máy bay AN 26 và CASA ra xác minh. Tại tọa độ mà phía Trung Quốc cung cấp, các máy bay của Việt Nam không xác minh được vật thể lạ nào. Đồng thời, phía Malaysia cũng điện thoại trực tiếp khẳng định các máy bay, tàu của quốc gia này cũng không phát hiện được điều gì bất thường tại vị trí Trung Quốc thông báo.

Ngày hôm nay (13/3), Việt Nam đã sử dụng 5 máy bay, 7 tàu tìm kiếm ở các vị trí đã công bố, bên cạnh đó có 3 máy bay và 3 tàu của các nước tham gia tìm kiếm.

“Ngày mai (14/3), Việt Nam vẫn duy trì tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích với 3 máy bay, 7 tàu ở khu vực DK1”, đại diện Trung tâm chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia thông báo.

Đại diện Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia thông báo kế hoạch tìm kiếm máy bay mất tích ngày 13/3.

Câu chuyện 30 năm trước khiến tướng Tuấn vẫn quyết tìm MH370

"30 năm trước, đồng nghiệp của tôi, cũng tên Tuấn, lái MiG 17 rơi xuống biển Ninh Thuận, máy bay không nổ. Khi được tìm thấy, đồng chí ấy vẫn ngồi trong buồng lái", ông Tuấn kể.

Trước đó, Trung Quốc đã công bố 3 hình ảnh vệ tinh chụp những vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay Boeing 777-200.

Tọa độ trên bản đồ của các vật thể này nằm ở phía đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía nam của Việt Nam. Vị trí này gần với khu vực tìm kiếm ban đầu của các đội tìm kiếm cứu nạn.

Chiều 13/3, theo Giao thông vận tải, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vị trí vệ tinh Trung Quốc tìm thấy vật thể nghi của máy bay là kinh tuyến 106, trong phạm vi không lưu Singapore, máy bay của Singapore đang tìm kiếm khu vực này.

Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã điều máy bay CASA ra vị trí trên, song đến thời điểm này chưa phát hiện được vật nghi vấn nào. Ngoài ra, tàu HQ637 cũng đang trên đường ra vị trí này để tìm kiếm.

Không tìm thấy dấu hiệu máy bay rơi ở U Minh

Hôm nay, Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch với 4 máy bay, trong đó 1 CASA, 2 máy bay AN26 và 1 Mi-171.

11h15 phút trưa nay 13/3, theo Tuổi Trẻ, chiếc Mi 171 số hiệu 04 của trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370 đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau, sau hành trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

“Tôi xác nhận toàn bộ khu vực rừng quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) và U Minh Hạ (Cà Mau) không có dấu hiệu máy bay rơi”, cơ trưởng, thượng tá Ngô Vi Sơn nói với nhóm phóng viên đang chờ ở sân bay.

“Chuyến bay kéo dài trong khoảng 2,5 giờ. Người dân ở tương đối gần, rừng sâu lắm, cây nhiều nên có lúc chúng tôi hạ độ cao xuống còn khoảng 100-200 mét để quan sát thật kỹ nhưng không tìm thấy dấu hiệu bất thường ”, thượng tá Sơn nói thêm.

'Malaysia chưa tích cực hợp tác với Việt Nam'

“Máy bay mất tích là của Malaysia. Tuy nhiên, nước bạn chưa tích cực hợp tác với Việt Nam ngay từ khi vụ việc xảy ra”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, nói.

Malaysia đã có thư trả lời Cục hàng không Việt Nam

Thông tin từ Sở chỉ huy Trung tâm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết, hôm nay, Malaysia đã có thư trả lời đề nghị của Việt Nam về việc cung cấp thông tin liên quan đến máy bay Malaysia đã 2 lần thông báo kỹ thuật chuyến bay về cơ quan không lưu nước này trước khi mất tích.

Trong thư, phía Malaysia cảm ơn những nỗ lực của Việt Nam trong việc tìm kiếm, đồng thời xin lỗi đã trả lời thư muộn.

Cơ quan hàng không của Malaysia giải thích nước này đang trong quá trình điều tra, khi nào công khai mới cung cấp thông tin trên, tránh gây nhiễu loạn cho báo chí và thân nhân hành khách trên chuyến bay.




***********************

Sao Hàn sexy với áo “không quần“

Chiếc áo dáng dài che khuất phần quần ngắn bên trong khiến người đối diện lầm tưởng họ đang mặc áo mà "quên" mặc quần. Đây là phong cách thời trang thời trang khá thịnh hành ở Hàn Quốc thời gian qua. Không chỉ khoe chân dài mà người sở hữu bộ thời trang này còn hút hồn người xung quanh với vẻ quyến rũ, sexy, cực kỳ gợi cảm.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 




*************************

Dân tình ngán biệt thự ven đô

(Baodautu.vn) Người mua ngày càng quan tâm đến tiện ích, môi trường sống mà họ sẽ thụ hưởng. Đó là tiền đề tốt cho những dự án được đầu tư bài bản, nhưng cũng có thể là “dấu chấm hết” cho những dự án đầu tư sai lầm.




************************

Cha để lại kỷ vật cho con trước khi lên chuyến bay MH370

Trước khi lên chuyến bay MH 370 định mệnh, một người đàn ông Australia để lại nhẫn cưới và đồng hồ cho hai cậu con trai nếu trường hợp xấu xảy đến với anh.

Paul Weeks - một người đàn ông 39 tuổi sống tại thành phố Perth, Australia - đã lên chuyến bay MH370 để sang Mông Cổ. Anh tới đây để bắt đầu công việc của một kỹ sư cơ khí với hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.

Weeks lớn lên ở New Zealand và từng là một cựu quân nhân. Anh đã chuyển tới sống tại thành phố Perth, Australia sau khi ngôi nhà của anh tại thành phố Christchurch hư hại nghiêm trọng do động đất. Vợ của anh là Danica. Anh và Danica có hai cậu con trai là Lincoln, 3 tuổi, và Jack, 11 tháng tuổi.

Paul Weeks và hai cậu con trai. Ảnh: Dailymail.

Danica tin rằng chồng của cô sẽ có một công việc mới tại Mông Cổ. Weeks đem theo rất nhiều bức ảnh của gia đình. 

Theo lời kể của Danica, trước khi lên đường tới Mông Cổ, Weeks nói với cô rằng, anh dành chiếc nhẫn cưới cho Lincoln và đồng hồ cho Jack nếu trường hợp không may xảy ra với anh.

Tuy nhiên, Danica vẫn mong chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra với chồng. 

“Tôi không thể từ bỏ hy vọng. Tôi mong chờ anh ấy bước qua cánh cửa kia và sẽ ôm anh ấy thêm một lần nữa. Hình ảnh của Weeks vẫn ở khắp nơi trong căn nhà này”, Danica nói với WA Today.

Paul Weeks là một trong số 227 hành khách trên chuyến bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines với lịch trình từ Kualalumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3. Theo Daily Mail, họ lên chuyến bay MH 370 với nhiều mục đích khác nhau. Đối với Robert Lawton - khách du lịch dày dạn người Australia, 58 tuổi và vợ của ông- bà Catherine, 54 tuổi, chuyến bay MH 370 là sự khởi đầu một chuyến phiêu lưu khác. Hadrien Wattrelos, 17 tuổi và Zhao Yan, 18 tuổi -  hai sinh viên Trung Quốc -đang trở về nhà sau kỳ nghỉ hai tuần tại Malaysia.

Bà Catherine và ông Robert Lawton nằm trong danh sách 7 người Australia trên chiếc phi cơ mất tích. Ảnh: Dailymail.

Bà Chandrika Sharma, 50 tuổi, người đứng đầu chương trình Chennai của một tổ chức hoạt động với các ngư dân, đang trên đường từ miền nam Ấn Độ tới Mông Cổ để tham dự một cuộc hội nghị của tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thế giới.

Chiếc Boeing 777-200 biến mất khỏi màn hình radar vào lúc sáng sớm hôm 8/3. Tới nay, số phận của chiếc máy bay MH 370 vẫn là một bí ẩn.




*********************

10 clip 'nóng': Hotgirl "nghịch dại" bị mất quần

- Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ, Nghệ thuật body paint như dùng đồ thật, Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười, Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Hotgirl "nghịch ngầm" bị mất quần bơi

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nghệ thuật body painting như dùng đồ thật

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Máy chẻ củi chạy bằng sức ngựa

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tên cướp bị bẻ tay súng

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cậu bé uống trực tiếp nước tiểu lạc đà

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Giao bánh pizza kiểu "tung hứng"

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Kẻ giấu mặt đốt 7 ô tô trong đêm

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô tải đâm kinh hoàng trên đường trơn

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)




***************************


Bí quyết dụ chàng "lâm trận"

Sự nhàm chám là tín hiệu báo động cho thấy chuyện phòng the của bạn đang “mất lửa”. Để thay đổi không khí, mang lại cảm giác mới lạ và hấp dẫn cho những cuộc yêu, bạn nên thử những điều sau.

Tuy nhiên, phụ nữ thường hay e ngại việc áp dụng những thứ quá mới mẻ và luôn cảm thấy xấu hổ khi có “ý kiến ý cò” về chuyện ấy. Làm thế nào để người đàn ông của bạn luôn đồng hành, cùng bạn làm mới “vườn yêu”? Hãy thử áp dụng một số gợi ý dưới đây.

1. Nhỏ to với chàng những "gợi ý thú vị"

cuộc yêu, quyến rũ, bí quyết

Thật khó để mở lời về những điều tế nhị trong chuyện phòng the. Nhưng nếu biết cách bày tỏ, bạn sẽ gặt hái được kết quả mỹ mãn. Vì rõ ràng, cả hai nhân vật chính đều mong muốn mọi chuyện tốt đẹp. Do đó, không nên ngại ngùng khi đưa ra lời đề nghị với chàng, biết đâu, chàng cũng đang nóng lòng chờ đợi bạn “bật đèn xanh”.

2. Biết rõ vị trí của điểm G

Nếu bạn không hiểu rõ những vùng nhạy cảm của bản thân mình, làm sao có thể dẫn dụ chàng thực hiện theo đúng ý đồ chiến thuật của bạn? Rõ ràng, việc nắm bắt và kiểm soát tốt bản thân về thể xác lẫn tinh thần, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong chuyện yêu. Ngoài ra, còn hỗ trợ “đối tác” hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn.

3. Nhờ đến chuyên gia

cuộc yêu, quyến rũ, bí quyết

Bất kỳ một trở ngại nào trong phòng the cũng chứa đựng mối đe dọa tới đời sống tình dục và mối quan hệ vợ chồng. Đôi khi, những rắc rối có thể bắt nguồn từ những vấn đề phức tạp hơn bạn nghĩ. Do đó, tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia về tình dục là điều cần thiết để giúp bạn tìm ra căn nguyên vấn đề.

4. Lập kế hoạch

Sau khi nắm vững lý thuyết thêm “gia vị” yêu, bạn có thể “tấn công” ào ạt bằng một cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc hoặc kiểu “mưa dầm thấm lâu” với những gợi ý thú vị. Khi “đối tác” đã ưng thuận, bạn hãy sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ kỹ càng để phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

5. Lãng mạn với rượu

cuộc yêu, quyến rũ, bí quyết

Uống rượu vang cùng nhau luôn là một gợi ý hay cho các cặp đôi chuẩn bị “lâm trận”. Đồ uống có cồn không chỉ mang lại sự lãng mạn cho không gian “yêu”, mà còn kích thích tinh thần “chiến đấu” của cả hai, đồng thời giúp bạn có thêm dũng khí để nói lên suy nghĩ của mình.

Bên cạnh đó, khoảng thời gian cùng cụng ly sẽ giúp bạn và chàng được thư giãn thoải mái trước khi bước vào màn dạo đầu và hưng phấn trong suốt cuộc vui.

(Theo Idiva/PNO)



*******************

Bài toán chia bò


Truyền thuyết Ấn Độ cổ đại có kể câu chuyện: một ông già, trước khi lâm chung để lại di chúc muốn chia 19 con bò cho ba người con theo quy định: con cả được chia 1⁄2 tổng số bò, con thứ hai được chia 1⁄4 tổng số bò, còn con thứ ba được chia 1⁄5 tổng số bò nhưng không được bán để chia tiền.

Theo phong tục của Ấn Độ giáo thì bò được coi là vật linh thiêng nên không được giết thịt, chỉ có thể chia cho con đang sống. Sau khi người cha qua đời, ba người con đã tìm hết cách mà vẫn chưa chia được đàn bò, cuối cùng họ quyết định trình quan xét xử. Các quan lại địa phương vốn là túi rượu thịt, gặp việc khó xử bèn lấy lý do “quan thanh liêm khó quyết đoán việc trong nhà” để từ chối.


Ở làng bên có ông già thông thái.

Một hôm ông đi qua nhà ba anh em nọ, bèn nghe bàn cãi sôi nổi. Hỏi xong ông mới biết nội dung câu chuyện chia bò. Rồi thấy ông già trầm tư giây lát, sau đó ông nói: “Việc này làm được! Ta có một con bò cho các anh mượn. Như vậy tổng cộng có 20 con bò. Bò của các anh sẽ được chia như sau:

Anh cả được chia 1⁄2 tức là 10 con,

anh thứ hai được chia 1⁄4 tức là 5 con,

còn anh thứ ba được chia 1⁄5 tức là 4 con.

Ba anh em tổng cộng lại đúng 19 con bò, 1 con còn lại trả cho ta”.


Thật tuyệt diệu! Một vấn đề nan giải đã làm nhiều người suy nghĩ nát óc lại được giải quyết một cách nhẹ nhàng, khéo léo như vậy. Cách chia này tự nhiên trở thành giai thoại và lưu truyền tới ngày nay.


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/bai-toan-chia-bo.html

**************************

Một con quạ tại Trung Quốc trở nên nổi tiếng nhờ khả năng bắt chuột, sủa như chó và nói tiếng người.
2531c1b318988c.img.jpg
Con quạ bắt chuột và nói tiếng Trung tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: REXCon quạ - sống trong một nông trại ở thị trấn Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc - chẳng những có khả năng bắt chuột, sủa như chó mà còn có thể phát âm vài từ tiếng Trung, Daily Mail đưa tin.
Ma Baocheng, người chủ cũ của con quạ, kể rằng anh mua nó cách đây một năm rưỡi. Anh rất bất ngờ trước những khả năng của nó.
"Mỗi khi thấy chuột trong nông trại, nó sẽ lao xuống và mổ chuột", Ma kể.
Tuy nhiên, nhiều người sống gần nhà Ma lại coi con quạ là điềm xấu. Sự lo ngại của họ khiến Ma phải đưa con vẹt tới nông trại của một người bạn vào tháng trước.
"Mới đây tôi tới thăm con quạ. Ban đầu nó tỏ ra lạnh lùng khi thấy tôi. Song khi nhận ra chủ cũ, nó bay tới và đậu lên vai", Ma nói.


********************

Mò mẫm lên web sex, bố đụng mặt đúng con g


Một câu chuyện bi hài đang làm xôn xao dư luận Đài Loan, khi ông bố trẻ vô tình phát hiện đứa con gái ngoan hiền của mình lại là một gái gọi "có số có má".
Sự việc được xuất phát khi ông Huiyan vô tình lượn qua các web sex để "đổi gió" thì được bạn bè giới thiệu cho một cô bé được mệnh danh là "nữ thần khêu gợi". Hai người đã lấy nick của nhau để nói chuyện, trao đổi thông tin và mục đích của mình.
Đến màn trao đổi giá cả, ông Huiyan yêu cầu "nữ thần khêu gợi" gửi ảnh để thương lượng thì ông với ngã ngửa ra khi phát hiện người nói chuyện với mình lại là đứa con gái ngoan ngoãn ở nhà.
anh2-1394472210773.jpg
Những bức ảnh ông bố nhận được từ con gái.
Ngay lập tức ông Huiyan đã về nhà và tra khảo đứa con gái của mình. Tất nhiên, cô con gái sinh năm 94 của Huiyan hoàn toàn phủ nhận việc này. Vụ việc đến tai bố mẹ của ông Huiyan, hai người đã yêu cầu ông Huiyan nói rõ sự việc tại sao lại nghi ngờ con gái là gái bán dâm. Đến lúc này ông Huiyan mới dám tiết lộ tình huống oái ăm của câu chuyện.
Được biết ông Huiyan đã ly dị vợ từ lâu và ở vậy nuôi con. Bình thường ở nhà cô con gái sinh năm 94 tên là Sam Sam của Huiyan tỏ ra rất ngoan ngoãn và không bao giờ đi chơi về muộn. Thấy con gái ngoan ngoãn còn công việc của mình cũng bận rộn nên Huiyan đã không mấy quan tâm được tới cô con gái mới lớn của mình.
Câu chuyện bi hài này có lẽ sẽ được giải quyết nội bộ gia đình nếu như cảnh sát phòng chống tội phạm mại dâm không truy tìm ra danh tính của Sam Sam. Trong lời khai của mình Sam Sam cho biết do bị bạn bè rủ rê còn bố thì không quan tâm nên cô đã quyết định trở thành gái bán dâm. Sam Sam cũng chia sẻ cô làm gái bán hoa không phải vì tiền mà muốn nổi loạn.
Ngay cả đoạn gặp bố trên diễn đàn sex cũng được Sam Sam chia sẻ trong lời khai của mình.
Vụ việc đã làm xôn xao dư luận Đài Loan mà đặc biệt là những bậc bố mẹ có con gái ở độ tuổi mới lớn. Nhiều người lo ngại rằng cuộc sống phát triển khiến các bậc cha mẹ bận rộn với công việc dễ khiến những đứa con gái mới lớn sa đà vào cạm bẫy xã hội.


************************


Nhập viện vì… bị rùa “khóa môi”


Một thanh niên ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi anh này trao nụ hôn cuối cho con rùa trước khi thả nó về tự nhiên… và bất ngờ bị con rùa cắn vào môi.

Nhập viện vì… bị rùa “khóa môi”

Trước khi quyết định thả con rùa về với tự nhiên, người thanh niên giấu tên ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã quyết định trao cho nó một nụ hôn. Tuy nhiên điều không may đã xảy ra khi anh này bị con rùa cắn ngay vào môi khiến anh ta đau đớn.

Con rùa cắn chặt đến mức không thể nào gỡ ra được và các nhân viên cứu hộ sau đó đã phải cậy miệng con rùa ra. Người thanh niên cũng nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Tờ 

 

Tờ Shanghai Daily cho hay, con rùa mà người thanh niên nuôi làm vật cưng trong nhà là một giống rùa có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, mức độ nguy hiểm của nó được sánh ngang với loài cá sấu. Chúng là loại rùa nước ngọt lớn nhất trên thế giới, có thể phát triển chiều dài hơn nửa mét và tuổi thọ có thể lên đến 160 năm.

Ngoài ra, giống rùa trên còn được biết đến với hàm răng đầy uy lực và có thể dễ dàng cắn đứt một cán chổi cứng.

Đình Huế
Theo MO



**************************


Uẩn khúc trong cái chết của cô gái trẻ mới về nhà chồng?


(Dân trí) - 2 tháng sau khi chị Lan về nhà chồng, gia đình chị nhận được tin chị đã tử vong do tự vẫn. Tuy nhiên gia đình chị tin rằng đằng sau cái chết của chị Lan còn nhiều uẩn khúc chưa sáng tỏ.

Bà Nguyễn Thị Thắng ở thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam hơn một năm nay đã cầm hồ sơ đi khắp các cơ quan chức năng mong muốn làm sáng tỏ về cái chết của con gái mình là chị Phạm Ngọc Lan (SN 1988).

 Hiện trường vụ việc (ảnh do một người tên Ngọc cung cấp cho gia đình bà Thắng).
 Hiện trường vụ việc (ảnh do một người tên Ngọc cung cấp cho gia đình bà Thắng).

Chị Phạm Ngọc Lan là con gái thứ hai của bà Thắng. Cuối năm 2011, chị Lan nên duyên vợ chồng với anh Lại Huy H. (quê gốc Hải Hậu, Nam Định). Cưới xong hai vợ chồng sinh sống ở thôn Ngô Gia Khảm, xã Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, Hà Nam. Ngày 18/1/2013, bà Thắng nhận được tin con gái bà đã chết khi đang được cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trước đó vào buổi trưa cùng ngày, bà Thắng vẫn còn nói chuyện với chị Lan qua điện thoại, trong cuộc nói chuyện chị Lan có kể về việc mình và chồng xảy ra mâu thuẫn ghen tuông.

Bà Thắng nấc nghẹn kể lại: “Lúc hơn 11 giờ con gái tôi có gọi cho tôi bảo là vợ chồng nó đang có mâu thuẫn với nhau, chồng con đang hành hạ vì không tin con. Lúc đấy tôi chỉ nói nó là vợ chồng còn trẻ mới cưới có gì bảo ban nhau giữ gìn hạnh phúc, rồi nó cúp máy. Không ngờ một lúc sau tôi lại nghe tin cháu nó đi cấp cứu”.

Theo gia đình bà Thắng có một số vết thâm trên cơ thể chị Lan là rất đáng ngờ.

Theo gia đình bà Thắng có một số vết thâm trên cơ thể chị Lan là rất đáng ngờ.
Theo gia đình bà Thắng, có một số vết thâm trên cơ thể chị Lan rất đáng ngờ. (Ảnh hiện trường người tên Ngọc "bán" cho nhà bà Thắng)

Sau khi nghe hung tin, bà Thắng vội đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Tại đây, anh H. con rể bà cho biết chị Lan thắt cổ tự vẫn ở cầu thang trong căn nhà trọ mà vợ chồng chị đang sống cùng gia đình nhà chồng. Lúc này thi thể chị Lan đã được đưa lên xe về chuẩn bị làm lễ an táng, bà Thắng cố gắng leo lên xe nhìn mặt con lần cuối nhưng bị người bên nội đẩy xuống.

“Thấy có biểu hiện khác thường, người nhà tôi đi báo công an thành phố Phủ Lý, còn tôi và chồng thuê taxi đuổi theo sau xe cấp cứu chở xác con tôi. Lúc đầu còn tưởng xe đưa về Châu Sơn, nhưng chúng tôi không thấy đâu hết, lúc đấy gọi điện cho H. thì không thấy bắt máy, mãi đến khi gọi điện cho một người nhà tôi lúc trước leo được lên xe cấp cứu mới biết họ đưa con tôi về nghĩa địa xóm 10, xã Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định”, bà Thắng ngậm ngùi cho biết.

Sau khi nhận được tin báo của gia đình bà Thắng về cái chết của chị Lan, Công an thành phố Phủ Lý đã xuống xã Hải Bắc tìm hiểu sự việc. Theo anh Phạm Văn Biên (anh trai chị Lan), người đại diện gia đình chứng kiến việc khám nghiệm tử thi chị Lan là bà Phạm Thị Liễu cho biết, trên người chị Lan có rất nhiều vết bầm tím.

 Bà Nguyễn Thị Thắng khóc nấc khi kể về cái chết của con.
 Bà Nguyễn Thị Thắng khóc nấc khi kể về cái chết của con.

Bà Thắng cũng cho biết: “Lúc đầu ý định của tôi là không muốn cho khám nghiệm tử thi của con tôi, nhưng bên đó lại nói con gái tôi có thai 4 tháng định đổ vạ cho con trai họ nên mới cưới gấp. Họ nói con tôi lăng loàn, bị con trai họ phát hiện chuyện đó nên mới treo cổ tự tử vì xấu hổ quá. Tôi mới đành cho khám nghiệm. Nhưng khi công an mổ tử thi thì làm gì có cái thai nào đâu! Khi đưa con tôi xuống mộ, gia đình nhà tôi cố gắng lại gần cháu nhưng bên nhà họ cứ đẩy chúng tôi ra, sau đấy cô Liễu quát lên thì mới được vào. Lúc tối H. mới đến nghĩa địa nên tôi kéo H. ra hỏi vì sao con tôi chết. Trước H. nói Lan thắt cổ ở cầu thang, sau lại nói thắt cổ ở phòng tum (phòng ngủ 2 vợ chồng chị L.)”.

Đáng chú ý, theo lời bà Thắng, khoảng 3 ngày sau khi chị Lan mất, có một người tên là Ngọc, tự xưng là công an, là người đã tham gia buổi khám nghiệm tử thi và đã chụp ảnh hiện trường, đã liên lạc với gia đình bà ngỏ ý muốn cung cấp toàn bộ hình ảnh buổi khám nghiệm với giá 5 triệu đồng. Ngày 28/1, gia đình bà Thắng đồng ý để anh Biên đi gặp người tên là Ngọc. Anh Biên đã cẩn thận ghi âm lại toàn bộ cuộc trao đổi.

Theo đó trong buổi gặp lần đầu giữa anh Biên và Ngọc có đoạn Ngọc nói: “Tao hứa với mày nhé! em gái mày bị đánh ngất trước, sau đó mới bị nó treo lên, tao chuẩn bị cái này để làm gì (ảnh - PV)? Cuộc điều tra của tao đấy…”. Đồng thời người này còn cho anh Biên xem lại ảnh và phân tích cho anh Biên về những vết bầm trên xương sọ của chị Lan cũng như hình ảnh hiện trường bị xáo trộn... (file ghi âm do gia đình bà Thắng cung cấp).

Chị Phạm Ngọc Lan (ảnh do gia đình cung cấp).
Chị Phạm Ngọc Lan (ảnh do gia đình cung cấp).

Sau khi anh Biên đưa số tiền 5 triệu đồng cho người tên Ngọc, ngay chiều hôm sau, ngày 29/1, người này đã liên lạc trực tiếp với bà Thắng, chuyển toàn bộ ảnh buổi khám nghiệm cho bà Thắng và dặn bà không được tiết lộ sự việc. Tuy nhiên sau đó không lâu, người này lại liên lạc với bà Thắng nói muốn gửi lại số tiền trên. Bà Thắng không nhận lại thì Ngọc mang tiền đến tận nhà bà bỏ lại và phóng xe đi luôn.

Để tìm hiểu rõ hơn thực hư sự việc trên, chiều ngày 5/3/2014, PV Dân trí đã tìm đến trụ sở Công an thành phố Phủ Lý liên hệ trao đổi. Tuy nhiên trực ban cho biết lãnh đạo bận họp nên không thể gặp PV. Sáng và chiều ngày 6/3, PV tiếp tục đến xin lịch làm việc và trực ban tiếp tục từ chối với lý do lãnh đạo bận đi họp, hẹn một dịp khác.

Ngày 10/3, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Trần Mạnh Thịnh, Trưởng Công an TP Phủ Lý, cho biết: "Đấy là gia đình người ta nói thôi, chúng tôi đã có sự kiểm sát của Viện kiểm sát tỉnh và thành phố rồi".

Về vết thương sau gáy nạn nhân, Đại tá Thịnh phản đối: "Cái đó có cả rồi (ý nói hồ sơ đã nêu rồi - PV), nếu không có dấu vết thì làm sao gọi là treo cổ được?".

Nói về cán bộ tên Ngọc đã "bán" ảnh hiện trường cho gia đình nạn nhân, Đại tá Thịnh cho biết: "Anh Ngọc trước đây là cán bộ ở đây, sau đó được cho đi chữa bệnh, anh Ngọc đã nghỉ gần năm rồi. Vụ án này xác định không có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan công an không khởi tố vụ án. Đã có sự giám sát của Viện kiểm sát TP, Viện kiểm sát tỉnh. Để đảm bảo khách quan thì các anh làm việc với Viện kiểm sát thành phố hoặc Viện kiểm sát tỉnh. Gia đình người ta cứ cho rằng chúng tôi thế này thế kia. Các cơ quan pháp luật giám sát chúng tôi này, chúng tôi đi từng bước thế nào thì họ có cán bộ nhận xét, nghe từ đó mới khách quan hơn".

Thanh Thủy - Trần Lê




************************

Gặp em này trong rừng ae xữ lí ra sao

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*******************************

Nghệ An: Xôn xao lợn đẻ ra… “voi”


Một con lợn mẹ ở Nghệ An đã đẻ ra một chú lợn con có hình thù giống voi. Câu chuyện kỳ lạ đã thu hút hàng ngàn người hiếu kỳ đến xem.

Con lợn con có hình hài như một con voi khi có vòi nhỏ mọc ngược.
Con lợn con có hình hài như một con voi khi có vòi nhỏ mọc ngược. 

Mấy ngày vừa qua, hàng trăm người ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An đã đổ về nhà anh Đinh Xuân Lâm (khu vực Bãi Sở, xã Tam Quang, Tương Dương) để xem con lợn mẹ gia đình anh đẻ ra… “voi”.

Khoảng 14h30, ngày 4/3/2014, con lợn mẹ gia đình anh Lâm đẻ được một đàn lợn con (9 con), trong đó một con lợn nhỏ có hình thù khác lạ và xuất hiện một cái vòi tựa như vòi voi.

Biết tin lợn mẹ của gia đình anh Lâm đẻ ra voi, hàng trăm người trong bản làng, trong xã cũng như các vùng lân cận đã đổ tới xem. Vì lượng người hiếu kỳ đổ về xem đông nên Bãi Sở phải cử công an viên đến để giữ trật tự.
 
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem lợn đẻ ra voi tại gia đình anh Lâm.
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem lợn đẻ ra voi tại gia đình anh Lâm.

Con lợn lạ có phần đầu vòi dài, mõm nhỏ, đuôi dài, một mắt to và nằm chính giữa phần mõm và trán. Phần chân và thân giống là một con lợn. Khi mới sinh, con lợn vẫn sống và mọi người đã mang sữa đến cho nó uống. Tuy nhiên, khoảng hơn 2 tiếng sau, con lợn con đã chết.

Sau khi con lợn chết, anh Lâm đã chôn nó ở một góc vườn.

Con lợn mang mặt voi đã chết chỉ sau hơn 2 giờ ra đời.
Con lợn mang mặt voi đã chết chỉ sau hơn 2 giờ ra đời.

Nguyễn Duy



*************************

Chuyện đời bất hạnh của tôi

Cuộc đời tôi là một chuỗi ngày chịu đựng đẫm nước mắt. Người ta nói, sự chịu đựng có giới hạn nhưng với riêng tôi, sự chịu đựng là vô giới hạn. Tôi yêu một người nhưng lại làm vợ một người. Chuyện quá xưa, cũ nhưng nó lại quá đặc biệt trong tình huống của tôi. Tôi bị chính người tôi yêu, người tôi định lấy làm chồng giăng bẫy lừa gạt. Chao ôi, nói ra thì chua chát nhưng phía sau luỹ tre làng, cuộc đời của những người phụ nữ nông thôn chúng tôi mới khổ và cay đắng đến chừng nào.

Tôi là thôn nữ, chỉ học đến lớp 10 thôi rồi về nhà quanh năm lo việc đồng áng nuôi tằm dệt lụa. Duyên phận kỳ lạ, tôi gặp người tôi yêu một lần tình cờ trong buổi chiều tà. Khi tôi vừa đi hái dâu trên nương về, trời đã nhá nhem tối, tôi gặp một thanh niên bị hỏng xe đạp. Trời sắp tối, các hàng quán sửa xe đã đóng cửa, anh dắt xe đạp bộ cùng tôi đồng hành trên quãng đường về làng.

Anh bắt chuyện và qua câu chuyện, tôi đưa anh về nhà nhờ bố tôi vá hộ xe giúp anh, vì nhà anh ở xa, cách làng tôi mười mấy cây số. Anh ở khác huyện với tôi. Chúng tôi quen nhau ngẫu nhiên như vậy. Từ đó, thi thoảng mỗi chiều, người con trai đó đạp xe qua cánh đồng dâu thăm tôi, giúp tôi hái dâu và chở hộ tôi những gánh dâu trĩu vai về nhà. Anh ít nói, hiền, mặt mũi thanh tú. Tôi thầm yêu người con trai ấy lúc nào không hay…

Chúng tôi yêu nhau sáng trong và đẹp như cổ tích. Hai đứa chỉ hò hẹn nhau, gặp gỡ nhau ở nương dâu. Anh chưa một lần cầm tay tôi ngỏ lời yêu, nhưng tình cảm của hai đứa thì đã cháy bỏng trong ánh nhìn, khóe mắt và trái tim.

Mặc dù anh không chính thức ngỏ lời cầu hôn tôi hay tỏ tình với tôi, nhưng việc chúng tôi có tình cảm với nhau thì đã cả hai đều cảm nhận được. Anh nói, anh về thưa bố mẹ qua nói chuyện người lớn với bố mẹ tôi. Bố mẹ anh lại qua nhà tìm hiểu gia đình tôi thật và ngay sau đó xin phép đặt vấn đề với bố mẹ tôi xin tôi về làm dâu. Nhà tôi nghèo, bố mẹ tôi cả đời chưa bước qua khỏi luỹ tre làng.

Thấy gia đình nhà người yêu tôi phương trưởng. Bố của anh làm nghề bác sỹ thú y, công việc phát đạt, có cả cửa hàng bán thuốc trong nhà, gia đình bề thế, có của ăn của để nên bố mẹ tôi trong bụng rất ưng ý thuận tình, mừng thầm cho con gái có nơi chốn đàng hoàng để gả con về làm dâu.

Đám cưới sau đó được xúc tiến mau lẹ. Thật kỳ lạ, khi tiến hành các thủ tục chạm ngõ, gặp gỡ họ hàng hai bên và bàn thủ tục ăn hỏi rồi tiến hành lễ cưới. tôi không thấy có sự xuất hiện của anh, người yêu của tôi, người tôi đã phải lòng và ưng thuận lấy làm chồng. Thoáng có chút phân vân trong tôi nhưng tôi cũng không dám nói ra. Ai lại chưa cưới mà đã  hỏi thăm nhau như vợ chồng ngại lắm.

Đám cưới diễn ra, họ trai đến rước dâu không thấy chồng tôi, chỉ thấy các cụ, các trưởng lão, bô lão. Tôi và bố mẹ tôi, họ hàng phân vân lắm. Về nhà chồng, lúc này tôi mới té ngửa ra, người chồng mà tôi cưới hôm nay không phải là người con trai vẫn thường gặp tôi, vẫn thường hái dâu cho tôi, vẫn thường chở hộ tôi những gánh dâu nặng trĩu trở về nhà trong những buổi chiều tà; người đã gieo vào lòng tôi thương nhớ, mong ngóng, chờ đợi và thổn thức; người đã lấy đi những đêm mất ngủ thời con gái của tôi.

Người đã đong chật khoảng trời bên khung cửi nhà tôi giúp tôi dệt nên những mơ ước về một mái ấm gia đình và những đứa con thơ… Trong đám cưới, khi nhận ra người ngồi bên cạnh không phải là anh, tôi sốc và chỉ chực ngã lăn ra đất vì choáng váng.

Người ngồi bên cạnh tôi trong vai trò là chú rể có gương mặt giống người tôi định lấy làm chồng như hai giọt nước. Chỉ có tôi, chỉ có bố mẹ tôi, những người trong cuộc gần gũi nhất mới nhận ra đó không phải là người tôi đã yêu thương và ưng thuận lấy làm chồng. Một đám cưới xảy ra cách đây có đến mấy chục năm, thời ấy, con cái vẫn con thấm đẫm giáo lý cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy.

Trong nhà có việc, có khách, nếu có chuyện gì xảy ra, hiểu lầm gì, dù nhỏ hay lớn đến đâu cũng phải nhịn lại rồi lát nữa khách khứa ra về mới được đóng cửa bảo nhau chứ tuyệt đối không thể làm rùm beng lên, mất mặt hai họ, gia đình, mất mặt cô dâu chú rể, mất sỹ diện của bố mẹ nhà gái lẫn nhà trai. Cái thời của tôi là như vậy, con người chưa dám bứt phá ra trước mọi hoàn cảnh tình huống trớ trêu. Tất cả cứ phải dằn lòng, bấm bụng, chịu đựng cái đã rồi nói chuyện sau, lúc ấy mới tính đến cách xử lý.

Suốt đám cưới, ruột tôi như có lửa đốt. Cái người trong vai chú rể ngồi bên cạnh tôi gương mặt và ngoại hình giống anh như đúc nhưng trên gương mặt ấy, rỗng không… không khái niệm, không tinh thần, không cảm xúc, không ý nghĩ… Tôi hoảng loạn và lo lắng điên đảo. Suốt cả đám cưới, hai họ ăn uống chuyện trò rôm rả, trong khung cảnh ấy, không còn ai để ý đến cô dâu chú rể sắc mặt thế nào.

Đám trẻ con bu kín hàng rào chỉ trỏ vào đám cưới. Chúng nó bàn tán xì xào… và người lớn lại ra khua gậy đuổi chúng đi. Ngày xưa, cứ nhà nào có đám cưới, trẻ con tò mò kéo nhau đi xem, bu kín cả hàng rào vườn nhà để ghé mắt xem cô dâu chú rể, mà chủ yếu là xem mặt cô dâu, xem đám cưới, xem văn nghệ và thỉnh thoảng thò tay nhón trộm những chiếc kẹo xanh đỏ.

Cỗ cưới rồi cũng tàn, mọi người kéo nhau lục đục ra về. Tôi kéo tay bố tôi và hoảng hốt nghẹn ngào nói với bố: “Bố ơi, người này không phải là anh K. con định lấy làm chồng. Không phải đâu bố ạ. Con bị lừa rồi”. Bố tôi biến sắc mặt. Nước mắt tôi lúc ấy không ngăn nổi tuôn dài. Phần vì nhớ nhà, tâm trạng của con gái đi lấy chồng, phần vì bấn loạn tinh thần trước những sự việc diễn ra, tôi chẳng biết làm gì hơn là khóc.

Bố tôi an ủi tôi. “Mọi việc đâu còn có đó. Con cứ vào nhà đi, dẫu sao bây giờ con cũng là gái có chồng rồi. Ngày kia về làm lễ lại mặt bố mẹ vợ, bố sẽ hỏi cho ra nhẽ việc này. Con yên tâm”.  Nhà chồng thấy tôi khóc, mặt buồn rượi, mẹ chồng và bố chồng tôi bèn chạy ra ríu rít đon đả chào bố tôi. Cái người là chồng tôi mặt nghệt, đứng như trời trồng khi thấy tôi khóc.

Bà mẹ chồng ngoắc tay làm ký hiệu gì đó với chồng tôi ý là ra và đến bắt tay chào bố vợ đi con, để ông còn về. Nói mãi, giục mãi, cái người thanh niên đần độn trong vai chú rể mới hiểu ra vấn đề, mới chạy ra hềnh hệch bắt tay chào bố tôi. Đến bây giờ cả tôi và bố tôi mới sững người như chết đứng.

Người thanh niên trong vai chú rể sẽ là chồng tôi đó bị chứng câm điếc bẩm sinh. Anh ta khỏe mạnh, đẹp trai và giống người tôi đã đồng ý lấy làm chồng như hai giọt nước. Chỉ có điều anh ta bị câm điếc bẩm sinh nên gương mặt không được khôn mà hơi lơ láo, dài dại do không có phản xạ âm thanh… Bố tôi lúc ấy không thể ra về nổi nữa. Ông bảo mọi người cáo lui về trước. Ông quyết định ở lại hỏi cho ra nhẽ.

Ông nói với bố mẹ chồng tôi: “Tại sao lại có chuyện như thế này. K đâu? Con gái tôi yêu K và đồng ý lấy K làm chồng cơ mà. Tại sao mọi chuyện lại như thế này. Xin ông bà giải thích cho tôi hiểu. Gia đình tôi đang bị ông bà lừa gạt, thật quá đau lòng”. Đến lượt bố mẹ chồng tôi lúng túng không kém, Cả hai ông bà nhìn nhau ngơ ngác! “Ơ thế thằng K chưa nói gì với nhà ông bà đây à?”

Một cuộc chuyện trò đẫm nước mắt ngay sau đám cưới ở trong gian 7 ngôi nhà gỗ lim của bố mẹ chồng tôi. Cuộc họp kín, chỉ đôi bên thông gia gồm bố mẹ chồng tôi, người chồng bất đắc dĩ của tôi và bố con tôi. Suốt cuộc trò chuyện tôi chỉ biết khóc và khóc. Bà thông gia là mẹ chồng tôi cũng thút thít khóc.

Những lời của bố chồng tôi như những nhát dao giết chết bố con tôi lúc ấy: “Chẳng giấu gì nhà ông bà đằng ấy, nhà được 7 anh chị em nhưng có tới 5 đứa con gái. Vợ chồng tôi có được hai mụn con trai là hai anh em song sinh. Thằng em thì bình thường như bao đứa trẻ khác, thông minh lanh lợi, nhưng thằng anh thì lại mắc chứng câm điếc bẩm sinh, nên cháu phát triển chậm không được như bạn cùng trang lứa.

Cháu vì thiệt thòi khiếm khuyết nên mặc cảm, ít ra khỏi nhà. Cháu cũng ngoan ngoãn hiền lành, ở nhà giúp bố mẹ việc nhà lặt vặt. Cháu bị khiếm khuyết vậy nhưng chân tay khéo léo, đặc biệt là cháu phụ giúp tôi trong việc chữa bệnh cho súc vật ở thôn trên xóm dưới. Đến tuổi lấy vợ, bảo cháu nhưng cháu không chịu. Ông thấy đó, sinh con ai nỡ sinh lòng, số phận cháu như vậy nhà tôi cũng rất thương con và buồn tủi.

Nhìn bạn bè cùng trang lứa của cháu đã thành thân, lập gia đình hết rồi, đứa có con có cái cả rồi, vợ chồng tôi cũng buồn lắm. Thằng K. nghỉ hè, vì cháu đang học bấm huyệt và bốc thuốc ở Viện Đông y của tỉnh, tôi mới bàn với thằng em là K. bảo mày đi kiếm vợ cho anh mày đi.

Nếu có ai đó thương anh mày, thương gia đình nhà mình thì về báo để bố mẹ sang nhà người ta thưa chuyện.  Mày nhớ phải nói rõ hoàn cảnh anh mày, nhà người ta ưng thuận thì mới được. Đừng có giấu giếm gì, lựa lời mà nói cho tế nhị, cũng đừng nói nhiều nói sâu quá mà  nhà người ta không đồng ý.

Thế rồi được một thời gian, thằng K. về nói với vợ chồng tôi nó không làm được việc kiếm vợ cho anh trai nó mà nó xin phép được cưới vợ trước. Tôi mắng cho nó một trận, bảo rằng mày ích kỷ, mày lấy vợ lúc nào chẳng được. Mày phải giúp anh mày trước chứ, anh em như thể tay chân huống hồ gì anh mày lại thiệt thòi như vậy.

Từ đó tôi không thấy thằng K. nói gì thêm. Được một thời gian nó về và bảo vợ chồng tôi sang nhà ông bà thưa chuyện. Xong nó lên trường đi học luôn. Đám cưới thằng anh, nhắn nó về mà không thấy cháu nó về. Ngày vui trọng đại của anh trai nó mà nó cũng không có mặt. Vợ chồng tôi cũng không hiểu vì sao.

Còn chuyện vợ chồng tôi sang nhà thưa chuyện với ông bà, thì tôi cứ nghĩ thằng K. đã có lời trước với ông bà về anh trai nó rồi và được ông bà chấp thuận thì gia đình tôi mới được phép đến thưa chuyện để xin hỏi cưới cháu đây cho con trai chúng tôi. Chúng tôi cũng không dám nhắc đến khuyết tật của thằng N. nhiều, lỡ ông bà lại đổi ý. Ai ngờ thằng K. chưa nói gì với cháu đây và ông bà cả. Gia đình tôi thật có lỗi với nhà bên đó. Tội lỗi này thật là lớn, không biết nói sao cho vừa được. Tôi chỉ xin cháu đây, xin ông và nhà bên ấy tha tội cho gia đình họ mạc nhà chúng tôi”…

Nói đến đây, bố chồng tôi quỳ sụp xuống chân cha con tôi mà vái lấy, vái để. Nước mắt ông thông gia cũng trào ra. Bố tôi giơ hai tay lên trời cay đắng thốt lên. “Ông trời ơi! Tôi phải làm gì đây, Sao ông trời lại trao cho con gái tôi một số phận khốn khổ thế này”.

Ông chỉ nói được với thông gia một câu: “Ông bà ác quá, cả nhà ác quá, sao nỡ lừa gạt con gái tôi, bắt con tôi phải chịu nghiệp chướng nhà ông bà”.  Bố tôi gọi tôi ra và bảo với tôi: “Con trở về nhà với bố mẹ. Không được phép chịu khổ chịu nhục. Con còn cả cuộc đời con ở phía trước. Về với bố đi rồi làm lại cuộc sống con ạ”. Không hiểu sao trước những lời của bố, tôi lại đứng chôn chân. Không hiểu vì lẽ gì mà lúc đó tôi lại không xách túi theo bố tôi trở về nhà. Tôi vẫn như một người u mê, ở lại nhà chồng, ở lại với ngổn ngang một mối tơ vò như vậy.

Đêm tân hôn, người chồng câm điếc của tôi ngủ ở phòng ngoài cùng với bố. Tôi ngủ trong buồng hạnh phúc vợ chồng cùng với mẹ chồng. Đêm đó cả hai mẹ con tôi ôm nhau khóc. Bà mẹ chồng trải lòng cho tôi nỗi cay đắng và buồn tủi khi có đứa con trai khiếm khuyết tật nguyền. Nước mắt người mẹ chảy dài theo năm tháng, kể từ ngày sinh ra đứa con trai bị câm điếc.

Hai anh em song sinh nhưng K.lanh lợi, hoạt bát và thông minh bao nhiêu thì V.(anh trai song sinh của K. lại thiệt thòi bấy nhiêu. Sinh con không ai sinh được số phận. Nhìn thấy con lớn lên, thiệt thòi buồn bã, lòng cha mẹ xót đau. V.tuy bị câm điếc nhưng không đến nỗi khờ khạo, sức vóc cũng khỏe mạnh nên bố mẹ mới mong muốn tìm cho V. một người vợ, một cô con dâu để cho V.cũng có được một gia đình bình thường như bao gia đình khác. Để V.cũng có được một cuộc sống như bao người khác đỡ tủi phận cho V. Chính vì vậy, K. được bố mẹ giao trách nhiệm đi tìm vợ cho anh, và bây giờ mọi chuyện đã xảy ra như thế này.

Mẹ chồng tôi nói với tôi rằng: “Cả nhà mang tội với con. Chỉ tại thằng K. không rõ ràng, không nói cho con biết sự thật, thành ra con mang nỗi oan ức của một người bị chính gia đình chồng lừa đảo. Bố mẹ chỉ mong con tha thứ cho bố mẹ, tha thứ cho cả  gia đình nhà bố mẹ. Bố mẹ cũng tùy con quyết định cuộc đời, con về lại nhà bố mẹ đẻ cũng được, bố mẹ không bắt con phải chấp nhận số phận, buộc cuộc đời con vào cuộc đời thằng V. đâu”.

Tôi đã dằn vặt trắng đêm tân hôn với nước mắt đau  khổ. Sáng ra, V.chồng tôi tự tay lễ mễ bưng một bát canh gà thuốc bắc vào tận buồng cho tôi. V.chỉ ê a mấy tiếng và nở một nụ cười ngớ ngẩn rồi tẽn tò đi ra… Tôi đổ bệnh ngay sau sáng hôm ấy, sốt ly bì miên man và mê sảng… Trận ốm thập tử nhất sinh ấy, bệnh tôi ngày một nặng. Bố chồng tôi sau khi kê đơn bắt mạch cho tôi không đỡ đã gọi K. về để chăm sóc cho tôi may ra bệnh tình tôi mới thuyên giảm. Tôi ốm đúng ba tháng, tóc rụng xơ xác…

Suốt trong 3 tháng ấy, ngày nào K. cũng thăm bệnh cho tôi. Tự tay K.bốc thuốc sắc cho tôi uống, tự tay K. làm các món canh thuốc bắc cho tôi húp để lấy lại sức, lấy lại tinh thần. Cả 3 tháng đó, K. quỳ bên giường bệnh của tôi và sám hối. Nước mắt của K cũng nhỏ xuống tôi không biết bao nhiêu lần… K. thú nhận toàn bộ sự việc và câu chuyện đau lòng này với tôi.

K. thú nhật tất cả sự thật mà tôi cần được biết, được giải quyết thấu đáo để cho tinh thần của tôi được giải thoát dần dần. K. thú nhận rằng, đầu tiên, ngay từ cuộc gặp gỡ tình cờ nơi cánh đồng dâu với tôi K. đã yêu tôi. K. không cố tình đi tìm tôi để hỏi vợ cho người anh trai bất hạnh của mình. K. không hề nhắm vào tôi để thực hiện mục đích của bố mẹ K. giao nhiệm vụ cho K. Chỉ là tình cờ thôi, gặp gỡ rồi yêu thương nhau, rồi cảm thấy không thể thiếu nhau được nữa nên K. đã về nhà  xin bố mẹ cho cưới vợ trước.

Nhưng bố mẹ K. không nghe, cho rằng K. muốn lấy vợ lúc nào mà chẳng được, phải lo cho người anh song sinh thiệt thòi trước rồi mới được phép nghĩ tới bản thân. Biết là không thể thuyết phục được bố mẹ, khi bố mẹ hỏi mày đã tìm được người con gái nào có thể thương anh mày được chưa thì K đã buột miệng nói với bố mẹ về tôi và địa chỉ nhà tôi.

K. nói: “Bố mẹ có thể sang bên ấy hỏi xem nhà người ta có đồng ý gả con về làm dâu nhà mình không? Người con gái đó có chịu lấy anh mình không. Từ nay trở đi bố mẹ phải tự lo việc này cho anh con, con không thể làm thay bố mẹ hay kiếm vợ cho anh thay anh được. Việc làm này thất đức lắm”.

Nói xong K. bỏ lên chỗ học và ở luôn tại trường không về. Ở nhà bố mẹ chồng tôi phấn khởi mang lễ vật sang đặt vấn đề với gia đình nhà tôi. Cũng vì e ngại, lại tưởng con trai đã có nói sơ qua về tình hình người anh trai tật nguyền, thế nên khi sang chơi đặt vấn đề, bố mẹ chồng tôi đã tránh không nhắc lại chuyện đó.

Bố mẹ chồng tôi chỉ sợ nói ra hoàn cảnh lần nữa gia đình tôi và cô dâu đổi ý thế nên tịnh không đả động gì đến bệnh tật khiếm khuyết của con trai. Thấy bên nhà gái vui vẻ ưng thuận, con dâu xinh đẹp dịu dàng nết na nên bố mẹ chồng tôi mừng lắm mới vội vàng tiến hành lễ cưới hỏi. Còn gia đình tôi là nông dân thật thà chất phác, bản thân tôi cũng là thiếu nữ mới lớn, hiền lành chân chất.

Khi thấy gia đình nhà người yêu đến đặt vấn đề xin cưới thì cả bố mẹ và tôi đều chấp thuận luôn mà không để ý hay thắc mắc tới những điều bất thường trong suốt cả quá trình từ hôm ra mắt, đến lễ chạm ngõ ăn hỏi đều không thấy K. đi cùng. Bố tôi có hỏi thì bố mẹ chồng tôi trả lời K. đang bận học trên trường y học cổ truyền nên không về được. Và cuối cùng, cũng chỉ vì thật thà đến mức ngốc nghếch, bố mẹ tôi, và bản thân tôi đã vướng vào câu chuyện bất hạnh này…

Trong suốt 3 tháng ốm tưởng chết, tôi nằm bệt trong buồng, mặc cho K. nói, rồi van xin, rồi khóc lóc, tôi không một lần hé răng. Trên gương mặt hốc hác của tôi chỉ có hai hàng nước mắt là không ngưng chảy. Nước mắt tôi chảy rồi lại khô, khô rồi lại đầm đìa chảy…

Cả gia đình nhà chồng tôi lo sợ hốt hoảng, mời hết thầy thuốc đông tây y về chữa trị cho tôi, còn mời cả thầy phù thủy về lập đàn cúng tế cầu xin trời đất tha tội xin cho tôi khỏi bệnh. Tôi không chịu đi viện, mà dứt khoát nằm ở nhà. Cha mẹ chồng tôi cuống quýt xin tôi tha tội cho họ. K. ngày đêm túc trực bên giường bệnh của tôi bắt mạch bốc thuốc và tự tay bón cho tôi từng thìa cháo.

K. gầy sọp đi, lúc nào cũng gục đầu bên giường bệnh của tôi và khóc vì thương tôi, vì ân hận. Có lẽ sự tận tụy của K. đã vực tôi dậy, dìu tôi trở về với cuộc sống chăng. Những ngày cấm khẩu nằm trên gường bệnh với hai hàng nước mắt chảy đầy gương mặt, K. đã sám hối rất nhiều. K. nói K. có tội với tôi, K xin tôi đừng chết, đừng bỏ K mà đi. K. nói với tôi K. đã sai lầm, K. đã thấm thía nỗi sai lầm không thể tha thứ này. K còn yêu tôi nhiều lắm, K không thể để mất tôi lần nữa. Nếu tôi mà chết, K sẽ chết theo, vì K còn yêu tôi quá nhiều…

Tất cả chỉ là một phút dại dột nghe theo lời sắp đặt của bố mẹ mà K. đã làm điều trái với lương tâm, đạo đức. Chỉ tại K. hèn quá, trẻ con và ngu ngốc quá, không biết cách giải quyết những bế tắc trong cuộc sống thế nên mới bỏ lên trường học và để lại mối tình không lối thoát của mình với tôi ở nhà.

Trong thâm tâm, K. nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ đồng ý lấy anh trai song sinh bị khuyết tật của anh ấy. Gia đình tôi cũng sẽ không thể đồng ý cho chuyện như vậy xảy ra. Và K. vì một chút hèn yếu đã chạy trốn thực tế và hoàn cảnh của mình. K. cũng không thể ngờ được mọi chuyện lại diễn ra không đúng với suy đoán giản đơn của K. Thế nên giờ với mặc cảm tội lỗi, K đã sám hối trước tôi rất nhiều, đã vô cùng đau khổ cầu xin tôi khỏi bệnh và đừng chết.

Tôi làm sao mà chết được. Cuộc đời bất hạnh của tôi mới chỉ là bắt đầu. Tôi làm sao dễ dàng đầu hàng số phận như vậy được. Hết 3 tháng, tôi bắt đầu ngồi dậy được. Mái tóc rụng xác xơ bắt đầu xanh trở lại. V. người chồng câm điếc của tôi vui ra mặt.

Anh không biết có chút nhạy cảm nào để lờ mờ hiểu và hình dung được vì số phận bất hạnh của mình mà kéo theo không biết bao nhiêu sự cố, bao nhiêu chuyện buồn, và kéo theo thêm bao cuộc đời cùng chịu chung nỗi buồn đau bất hạnh cùng với anh ta hay không. Tôi không thể hiểu được bởi mọi âm thanh với anh là số không, là vô nghĩa.

Cái cách mà anh ta tiếp nhận cuộc sống, tiếp nhận xung quanh chắc có lẽ cũng chỉ là bản năng mà thôi. Thế nên chắc chắn anh đứng ngoài mọi nỗi đau khổ của thế gian. Anh đứng ngoài mọi biến thiên của con người và vạn vật xung quanh. Thỉnh thoảng anh cũng tìm cách lại gần tôi và cười ngớ ngẩn…

Tôi không hiểu anh muốn thể hiện điều gì, anh ta có biết vì anh, tôi đang trải qua những ngày tháng tưởng không thể sống nổi vì sốc? Chịu, tôi không biết trong đầu anh nghĩ gì, chỉ biết thỉnh thoảng anh cũng tự tay bưng cho tôi bát canh gà với nụ cười ngô nghê trên gương mặt không cảm xúc.

Tôi dậy được, bắt đầu ăn được những bát canh thuốc bắc đầu tiên. Da tôi hồng lại, tóc bắt đầu mọc xanh ra, môi đã thắm hồng…
Tóc tôi bắt đầu mọc ra và đen trở lại. Da thịt tôi đã bắt đầu lại hồng hào lên. Tôi đã khỏe và dậy đi lại được. Cả nhà chồng tôi mừng lắm. Vậy là sau 3 tháng về làm dâu, có ai có thể thấu hiểu nổi sự tình của tôi là cô dâu vẫn còn trinh tiết. Từ ngày tôi ốm nặng, nhà chồng tôi cũng đóng kín cửa nên chẳng mấy ai biết rõ sự tình.

Tôi khỏi ốm trở lại, K. lại chính là người bảo với bố mẹ cho anh thay thế anh trai làm chồng tôi. K. quỳ lạy khóc lóc với bố mẹ anh ấy rằng đã gây nên tội lỗi với tôi, bây giờ anh ấy và bố mẹ không nên gây thêm tội lỗi cho tôi nữa. Tôi phải được lấy người tôi yêu làm chồng. Gia đình họ không thể tiếp tục màn kịch đánh tráo chú rể để buộc đời một cô gái hiền lành xinh đẹp vô tội là tôi vào cái bẫy hôn nhân độc ác này.

Tôi ngồi chết lặng lắng nghe tất cả những bão tố trong gia đình mới của mình, lòng lạnh ngắt hoang vắng trước những lời K. nói và van vỉ. Mọi chuyện rối tinh rối mù lên. Bố mẹ chồng tôi sau trận ốm của tôi thì rất lo sợ nên khi K. đề nghị được là chồng của tôi thì vội vã đồng ý ngay. Cho dù miệng lưỡi thế gian, người đời sẽ đối diện với chuyện hôn nhân của hai anh em họ ra sao thì bố mẹ chồng tôi cũng liều mình mặc kệ.

Nhưng nào ai lường trước được mọi chuyện. Sau những lũy tre xanh như thế này, sóng ngầm của những thị phi đậm đặc hủ tục, lạc hậu ở những vùng nông thôn không biết sẽ còn dai dẳng đến mấy mươi đời. Rồi con cái lớn lên, chúng sẽ mang những câu chuyện rỉ tai nhau truyền đời truyền kiếp ở trong làng rằng mẹ nó ngày xưa cưới anh nhưng rồi lại lấy em, rằng gia đình nhà nó mạt vận hay sao mà hai anh em lại lấy một vợ v.v. Tôi nghĩ đến tất cả những điều đó mà thấy rùng mình sợ hãi. Bằng mọi giá tôi phải thoát ra tất cả. Phải thoát ra tất cả thôi.

Tôi xin phép bố mẹ chồng tôi ra đi khỏi những sắp đặt cay đắng này. Tôi nói trong nước mắt: “Xin bố mẹ hãy cho con được tự quyết định cuộc đời con, cho dù con không biết phải làm lại ra sao như thế nào khi con đã bước chân về nhà đây rồi trong một lễ cưới hỏi đàng hoàng. Con biết tất cả sẽ đau đớn và thị phi lắm nhưng xin bố mẹ cho con ra đi. Con không thể ở lại với mớ bòng bong của số phận như vậy được”.

Mặc cho K. khóc lóc van xin tôi ở lại và cho K. một cơ hội, nhưng lòng tôi đã lạnh lẽo. K. làm sao hiểu được sau tất cả những gì K. đã làm với tôi thì tình yêu trong tôi dành cho K. đã chết. Chết sâu, chết tức tưởi, chết không còn dấu vết, còn chăng chỉ là một sự lạnh lẽo hoang vắng bao trùm lên trong mọi ý nghĩ tôi dành cho gia đình nhà K.

Chiều hôm ấy, tôi sửa soạn khăn gói để ra đi. Mà thực sự tôi cũng không biết sẽ đi về đâu khi trong túi không có tiền bạc. Trở về nhà bố mẹ đẻ thì đau đớn ê chề cho bố mẹ lắm. Rồi ngày mai hàng xóm láng giềng sẽ nhìn thế nào đây? Bố mẹ tôi làm sao có thể chịu đựng nổi những ánh mắt nghi hoặc, những lời nhỏ to bàn tán.

Trở về nhà ư, có ai thấu hiểu tôi là gái có chồng mà vẫn còn nguyên trinh tiết của người con gái. Có ai sẽ tin tôi, yêu thương tôi và lại cưới tôi làm vợ khi trong tâm hồn tôi đã mang một vết thương nặng như thế này??? Hàng trăm câu hỏi giày vò nhưng tôi vẫn dứt khoát phải ra đi thôi. Không có cách nào khác. Không thể còn cách nào khác hơn để cứu lấy cuộc đời tôi, số phận tôi…

Không hiểu sao, trong tất cả những câu chuyện bàn bạc của gia đình, V không bao giờ xuất hiện, thế nhưng anh ta biết được quyết định của tôi là sẽ ra đi. Buổi chiều ấy, tôi nhìn thấy gương mặt V. buồn lắm. V. luẩn quẩn qua lại trước cửa buồng tôi (thực ra buồng cưới của tôi và V.) mà không dám vào. Tôi nhìn thấy ánh mắt, gương mặt nghệt ra đờ đẫn của V, tôi hiểu anh ta dường như cũng đã linh tính được mọi chuyện chẳng lành…

Hoàng hôn nhập nhoạng, tôi xách túi từ biệt gia đình nhà chồng ra đi. V. lén lút đi theo tôi từ lúc nào. V. chạy theo tôi hết quãng đồng, tay xách theo lồng có đôi chim Hoàng Khuyên tuyệt đẹp dúi vào tay tôi. Tôi sững người trước đôi chim quý mà V. cưng như báu vật. Hằng ngày, ngoài giờ theo bố đi chữa bệnh thú y trong làng, thời gian rỗi tôi vẫn thấy V. chăm chút cho chim ăn, tắm cho chim và dạy chim những cử chỉ riêng mà chỉ V. với đôi bạn chim kia mới thấu hiểu nhau được.

Tôi dừng lại và ngồi xuống gốc cây gạo ở đồng làng cùng V. Lần đầu tiên, tôi tìm cách trò chuyện với V. Tôi không thể hiểu nổi những âm thanh V. phát ra ú ớ… nhưng tôi thấy V. đưa hai tay dâng đôi chim Hoàng Khuyên cho tôi. Tôi thấy trong mắt V. long lanh hai giọt nước mắt. V. khóc ư? Vì tôi ra đi, vì anh ta mất vợ, hay vì thương xót cho số phận và hoàn cảnh trớ trêu của tôi??? Tôi không biết. Tôi chỉ biết V. đã khóc.

Cái người đàn ông tưởng như vô tri giác, tưởng như ngớ ngẩn khờ khạo kia cũng đã biết khóc vì một người con gái bất hạnh như tôi chăng? Hay anh ta khóc vì luyến tiếc đôi chim Hoàng Khuyên quý giá? Tôi chua chát trong lòng… V. đưa đôi chim cho tôi rồi một mạch quay về làng không ngoái đầu lại. Bóng anh ta lầm lũi sậm đen trên cánh đồng đã ngập tràn bóng tối.

Tôi về ở nhà một tháng, nếm đủ điều tiếng của gái bỏ chồng về nhà mẹ đẻ. Có một chút tiền dành dụm của bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ cho, bố tôi khuyên tôi rời làng ra đi. Đừng ở làng nữa mà khổ, rồi lại mang tiếng có chồng, bỏ chồng thì không thể lấy được chồng. Tôi bỏ lại đôi chim Hoàng khuyên cho bố tôi chăm rồi lên đường đi vào Gia Lai trồng cà phê theo một người họ hàng xa để đoạn tuyệt với quá khứ.

Hai năm sau, tôi lấy chồng, một người đàn ông cục mịch, tốt bụng sinh ra ở núi rừng Gia Lai, cả đời chỉ biết có nương rẫy. Cuộc sống bình yên trôi đi. Tôi sinh được một trai một gái. Khi các con hơn 5 tuổi, tôi dắt chồng con về quê ngoại thăm bố mẹ và họ hàng, cũng là để cho các con biết mặt ông bà ngoại, biết gốc gác quê hương của mẹ. Không ngờ, lần đầu tiên sau hơn 7 năm quay trở lại quê nhà, tôi được biết K. phát bệnh trầm cảm kể từ ngày tôi ra đi.

K. bỏ học dở dang trước kỳ thi tốt nghiệp, ở lỳ trong nhà và không chịu tiếp xúc với ai. Nghe nói gia đình K đã đưa anh đi bệnh viện tâm thần chữa trị nhưng không khỏi. Giờ đây, K sống lặng lẽ trong gia đình cùng với bố mẹ, không chịu ra ngoài, không tiếp xúc với ai. Cũng còn may là K vẫn nhớ những gì đã học tại trường Đông y, biết bốc thuốc đông y chữa bệnh cho mọi người trong làng. May còn chút tỉnh táo trong công việc đã cứu phần đời còn lại của K. K. không chịu lấy vợ, không tiếp xúc chuyện trò với ai.

Cả ngày lầm lũi như cái bóng. Nhưng được cái, thuốc bắc của K khá hiệu nghiệm trong chữa bệnh nên khách đến cắt thuốc khá đông. Công việc làm cho K khuây khỏa đi nhiều. Còn V thì đã lấy vợ và có 3 đứa con. Vợ V là một cô gái câm điếc ở làng bên. Bố mẹ V đi cưới hỏi cho V. Thật may, trong ba đứa thì chỉ một đứa bị di truyền bệnh của bố mẹ, hai đứa trẻ còn lại của V lại không bị chứng câm điếc bẩm sinh. V vẫn cùng bố đi chữa bệnh thú y, còn vợ của V thì ở nhà lo cơm nước giúp gia đình.

Trong một tháng về thăm quê, không hiểu sao chồng tôi lại nghe ai đó lắm chuyện đã kể lại mà biết được câu chuyện cũ của tôi từng đã một lần lấy chồng và bỏ về nhà bố mẹ đẻ sau ba tháng làm vợ làm dâu. Rằng nguyên nhân K dở khôn dở dại là nguyên do từ việc tôi bỏ đi. Kể từ đó, cuộc hôn nhân của tôi không còn lấy một ngày nào thanh thản hạnh phúc nữa. Chồng tôi đưa cả gia đình trở về Gia Lai trong uất ức. Về đến nhà, anh ta đã lao vào đánh tôi, chửi bới tôi là một kẻ lừa đảo. Rằng đã từng lấy chồng mà giấu anh ta…

Thêm một lần nữa, cuộc đời bất hạnh của tôi đẫm trong nước mắt. Tôi cố giải thích mọi chuyện cho chồng tôi hiểu, kể hết ngọn ngành để anh ta thông cảm cho số phận hoàn cảnh trớ trêu của tôi nhưng chồng tôi dẫu nghe vợ kể mà trong lòng vẫn ấm ức hằn học vì tôi đã giấu anh ta cả một sự việc động trời.

Một người đàn ông sinh ra từ vùng đất đỏ bazan, cả đời chỉ biết có cây cà phê, nương rẫy, làm sao đủ tinh tế để nhớ cái giây phút thành chồng thành vợ đầu tiên của chúng tôi khi tôi vẫn hoàn toàn còn trinh tiết. Tôi nhắc lại chuyện đó nhưng chồng tôi vẫn hậm hực, hồ nghi. Cơn ghen cộng với cảm giác bị vợ lừa gạt về quá khứ phức tạp của vợ đã làm cho chồng tôi mù quáng. Từ đó anh ta uống rượu rất nhiều và đánh đập tôi như cơm bữa. Khi tôi mang thai đứa con thứ 3, anh đánh đập tôi đến nỗi tôi trụy thai…

Tôi cay đắng chấp nhận tất cả. Tôi đã bỏ chồng một lần, không lẽ bây giờ bỏ chồng thêm lần nữa… Dù cay đắng ê chề đến đâu tôi vẫn phải cố chịu đựng vì giờ tôi đã có các con, tôi không thể làm gì để thay đổi cuộc đời bất hạnh của mình được. Kể từ ngày đó, chồng tôi cấm tôi không cho tôi đưa các con về quê thăm bố mẹ. Đó là điều khiến tôi đau khổ nhất. Bố mẹ tôi ốm nặng rồi lần lượt qua đời. Chồng tôi chỉ cho phép tôi dắt các con về đưa tang ông bà chứ tuyệt đối không cho tôi về chăm sóc bố mẹ tôi trong những ngày bệnh nặng. Đến đám tang bố mẹ tôi, anh ta cũng không một lần ghé về thắp cho ông bà ngoại cây hương. Tôi sống cùng với chồng con, đẻ thêm con cho anh ta mà lòng tôi chai sần bởi những vết thương chồng chéo lên nhau không bao giờ lành được. Vết thương này chưa liền sẹo, vết thương kia đã rỉ máu.

Tôi sống lầm lụi với 4 đứa con, với ông chồng thô bạo, say khướt. Một đời lầm lũi ngẩng mặt lên, quay đầu bốn phía là điệp trùng rừng cà phê vùng đất đỏ ba zan này. Nước mắt tôi bao lần mặn chát chan lên rẫy, thấm ngược vào tim. Chồng tôi giờ đã già, nghiện rượu nặng, các con tôi có đứa đã lập gia đình có con. Thế nhưng mỗi lần lên cơn say, chồng tôi vẫn lôi câu chuyện cũ năm xưa của tôi ra đay nghiến chì chiết khiến cho các con buồn bã, e ngại mỗi lần về nhà bố mẹ… Các con tôi lớn lên, dâu và rể không ai không biết chuyện buồn của đời mẹ. Câu chuyện mà tôi đã muốn chôn giấu rất sâu, chôn vĩnh viễn kể từ ngày tôi bỏ nhà bỏ quê ra đi…

Kính thư: Quỳnh Nga

Quỳnh Nga- Sơn Tây


*************************

13 năm đấu tranh với ma túy

Ông Lê Trung Tuấn, sáng lập viên, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ tâm lí cho người nghiện ma túy (viết tắt là PSD) từng nghiện ma túy 6 năm. Trải qua những ngày tháng khổ đau cùng cực, vật lộn hơn 13 năm đấu tranh với ma túy, nay ông đã tìm cho mình một “nẻo về” bình an.

Khi trở lại vui sống cùng cộng đồng, ông trăn trở nghĩ về những ngày tháng qua, về những con người đang hàng ngày lao đầu vào cái chết trắng để rồi hủy hoại bản thân, gia đình và gây nên nhiều vấn nạn cho toàn xã hội.

Ông Lê Trung Tuấn (bên trái) đang trò chuyện với một "người đặc biệt" tại một trung tâm cai nghiện

Trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, ông Tuấn nhận định, hiện nay cách thức tuyên truyền tới người dân về sự nguy hại của ma túy chưa thực sự sâu sắc. Xã hội cũng chưa cảnh tỉnh rõ về tác hại của ma túy. Đặc biệt, thanh thiếu niên chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng sống để có thể tránh xa ma túy.

Ông cho biết thêm, thống kê trong hai tháng qua mà PSD tiến hành khảo sát tại các Trung tâm giáo dục xã hội cho đối tượng sử dụng ma túy, thì 90% các học viên sau khi ra khỏi trung tâm đều tái nghiện, có học viên tái nghiện 6, 7 lần.

“Đây là một con số lớn, đáng lo ngại. Điều này cho thấy chúng ta chưa có biện pháp cai nghiện cho những người sử dụng ma túy một cách bền vững. Trong khi đó, sự kỳ thị những người sử dụng ma túy trong xã hội còn rất cao. Đây là rào cản lớn với người nghiện trong quá trình cai nghiện” – ông Tuấn trăn trở.

Với “kinh nghiệm” 6 năm nghiện ma túy, hơn 13 năm qua ông Tuấn đã nghiên cứu rất sâu, tham vấn nhiều chuyên gia tâm lí. Sau khi tìm hiểu trên nhiều người nghiện và nghiên cứu tài liệu thấy được, đó là một căn bệnh về não bộ mãn tính.

Vậy, đã là bệnh liên quan đến não bộ, thần kinh thì cách để cai nghiện theo ông Tuấn chỉ có hai con đường.

Ngoài những bài thuốc cắt cơn, giải độc cơ thể thì cần một quá trình trị liệu lâu dài về mặt tâm lí cho những người đang cai nghiện.

Và cũng từ việc nghiên cứu tâm lí của người sử dụng ma túy, những con đường mà họ đã vấp phải, trung tâm đưa ra những pháp đồ, dự án phòng chống cụ thể ma túy với từng trường học.

Thời gian qua, trung tâm đã nghiên cứu tại gần 15 trường học, tiếp xúc với trên 10 nghìn học sinh với bối cảnh trường học, địa lý khu vực cũng hoàn toàn khác nhau. Bởi thế nên ông Tuấn cho rằng, cách tuyên truyền của chúng ta từ trước đến giờ chưa được phù hợp.

Bố không ngẩng mặt nổi với xã hội vì có thằng con nghiện

Ông Tuấn cho rằng, hiện nay sự kỳ thị của xã hội với người nghiện ma túy vẫn vô cùng lớn. 

Ông chia sẻ: “Hơn 6 năm trời, bố tôi là phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhưng chưa bao giờ ông ngẩng mặt nổi với xã hội. Một người lính trải qua hai kỳ kháng chiến vẫn bị đấu tố bởi chính những người cựu chiến binh, những đồng đội của mình chỉ vì ông có thằng con nghiện ma túy. Mẹ tôi gần 7 năm, chưa bao giờ mẹ không khóc. Mỗi một lần mẹ tôi đi chợ, cả chợ đều nói rằng thôi bà chết đi chứ con bà nghiện ma túy thế thì bà sống làm gì”.

Và cũng chính vì sự kỳ thị đó, ông Tuấn đã quyết tâm cai nghiện và sau đó nghiên cứu, tìm hiểu làm thế nào để xã hội hiểu và cảm thông hơn đối với những người nghiện ma túy.

Ông cho rằng: “Thực ra rất nhiều người đã cố gắng hết sức. Trên nẻo về đó, đừng ai nghĩ rằng họ đã không đi cai, không quyết tâm”.

Và theo ông, đã là bệnh não bộ mãn tính thì họ cần phải có pháp đồ điều trị tâm lí thích hợp mới có thể thành công. 

Cũng trong cuộc trao đổi với PV, ông Tuấn đưa ra một thông tin đáng buồn đó là qua khảo sát, thì ma túy đá gần như đã len lỏi vào tất cả các trường học.

Ông lí giải nguyên nhân, vì sao nhiều ông bố bà mẹ không phát hiện được bởi ma túy đá không có những triệu chứng lâm sàng như heroin. Bởi theo ông, việc phát hiện một người có sử dụng ma túy đá hay không là rất khó khăn.

Ông Tuấn cho biết: “Người sử dụng ma túy đá gần như là một người bình thường. Nó chỉ được phát hiện khi có các biểu hiện như; đêm có nhiều cháu tự nhiên chăm học đột biến, học thông luôn 2, 3 ngày không cần ngủ”.

Cũng theo nghiên cứu từ trung tâm và của các chuyên gia, người sử dụng ma túy đá sẽ bị ức chế toàn bộ hệ thống thần kinh trung ương và ảnh hưởng đến não bộ. Khi đó, người sử dụng ma túy đá không có triệu chứng thèm ngủ, họ có thể làm việc suốt ngày đêm. Nhưng chỉ sau 2 -3 ngày họ sẽ ngủ bù lại những ngày trước.

Chỉ đến khi sử dụng nhiều, sau 2, 3 năm, hệ thần kinh và não bộ bị phá hủy, lúc đó xảy ra trường hợp sẵn sàng cầm dao đi giết người vì tưởng rằng đó là trăn tinh. Khi đó, bố mẹ mới choáng váng nhận ra con mình đã sử dụng ma túy.

Độc hại của ma túy đá vượt trên 20 - 30 lần so với heroin thông thường

Một nguyên nhân nữa, theo ông Tuấn là do cách tuyên truyền của những người buôn bá ma túy đá. Họ luôn nói rằng, ma túy đá không gây nghiện. Nhưng qua nghiên cứu và bằng nhiều tài liệu tham khảo cho thấy, sự nguy hiểm, độc hại của ma túy đá vượt trên 20 - 30 lần so với heroin thông thường.

Ca sĩ “ngáo đá”, nghĩ người yêu là yêu tinh nên đã cắt chân, tay người tình khi đang ân ái

Ông Tuấn chia sẻ thêm một số thông tin hữu ích cho các ông bố, bà mẹ khi phát hiện con mình sử dụng ma túy đá.

Theo ông, đa phần các bậc phụ huynh khi nhìn thấy con sử dụng ma túy là nghĩ “con tôi nghiện rồi”. Vậy là ngay lập tức đưa con đi các trại để cai nghiện.

Nhưng theo ông, không phải đứa trẻ nào sử dụng vài lần cũng nghiện. Trong trường hợp cháu bé đó chưa nghiện, nhưng vì bố mẹ thiếu bình tĩnh, đưa ngay đi trại, điều này đã vô tình đẩy các cháu đến bước nghiện thật sự.

Ông Tuấn lí giải, ở Việt Nam vì điều kiện chưa cho phép nên hầu hết các trại viên đều phải ở chung phòng. Một người tuy mới sử dụng ma túy, chưa phải là nghiện nhưng đến khi đưa vào đây, ở cùng với những người có tiền án, tiền sự thì người đó cũng sẽ học được tất cả những mưu ma, chước quỷ như lừa đảo, trộm cắp để rồi sau này quay trở về xã hội qua mắt chính bố mẹ mình.

Hơn nữa, trong các trại, theo ông Tuấn tìm hiểu, có từ 30-40% số học viên không thể bỏ được ma túy. Tiếp xúc với những người đó, người chưa nghiện có thể cũng thành nghiện.

Do đó, khi thấy con sử dụng ma túy, các bậc phụ huynh phải thật bình tĩnh, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nên làm gì với cháu.

Theo thống kê sơ bộ của trung tâm, sau khi sử dụng ma túy đá từ 2 – 3 năm với cường độ cao, thì trên 85% chuyển sang trạng thái tâm thần.





****************************

Bốc lửa

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

5
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


image



image


image



image



image


image


image


image



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 13 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chiếc áo dáng dài che khuất phần quần ngắn bên trong khiến người đối diện lầm tưởng họ đang mặc áo mà "quên" mặc quần. Đây là phong cách thời trang thời trang khá thịnh hành ở Hàn Quốc

*********************************

Cảnh tập luyện của những nữ võ sĩ Hồi giáo

Thay vì mặc trang phục kín từ đầu đến chân của phụ nữ Hồi giáo, hơn chục nữ võ sĩ quyền Anh tại Afghanistan đeo găng để tập luyện hàng ngày trong một sân vận động.

Một nữ vận động viên quyền Anh tập luyện bên trong căn phòng thuộc sân vận động Kabul ở thủ đô của Afghanistan. 
Cô là một trong những thành viên của đội tuyển quyền Anh sẽ tham dự Thế vận hội 2016.
Đội tuyển quyền Anh tập luyện trong điều kiện kham khổ. Họ chẳng có gì ngoài tinh thần quyết tâm.
Trước đây họ chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ. Hồi đó 25 thành viên của đội tuyển quyền Anh nhận khoản lương 100 USD (hơn 2.000.000 đồng) mỗi tháng, tiền đi lại từ nhà tới chỗ tập.
Sau khi các tổ chức phi chính phủ ngừng hỗ trợ, Ủy ban Olympic quốc gia Afghanistan tiếp nhận đội tuyển quyền Anh, song họ có rất ít tiền dành cho các nữ võ sĩ.
Giờ đây các nữ võ sĩ quyền Anh không hưởng lương. Số lượng thành viên trong đội tuyển chỉ còn hơn 10 người.
Mặc dù tập luyện trong điều kiện thiếu thốn, các nữ võ sĩ vẫn tỏ ra lạc quan, vui vẻ.
Huấn luyện viên sắp xếp cho họ tập luyện thành từng cặp.
Trong quá trình các nữ võ sĩ tập luyện, vận động viên điều chỉnh động tác cho từng người, dặn dò họ những thời điểm họ nên tấn công hoặc phòng thủ.
Các nữ võ sĩ hy vọng họ sẽ đạt huy chương trong Thế vận hội 2016.

Ảnh: AP




****************************

Obama mua áo cho vợ, con tại New York

Tổng thống MBarack Obama vào một cửa hàng tại thành phố New York để mua áo cho đệ nhất phu nhân và hai cô con gái hôm 11/3.

Ông Obama tới thành phố New York hôm 11/3 để tham dự hai buổi gây quỹ của đảng Dân chủ trong chiến dịch vận động bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ năm nay. Tổng thống Mỹ bất ngờ bước vào một cửa hàng thuộc tập đoàn Gap trong lúc ngẫu hứng.

Tại cửa hàng, ông xem xét mọi thứ cẩn thận trước khi quyết định mua áo len màu hồng cho hai cô con gái, Sasha và Malia.

"Tôi nghĩ kiểu cổ chữ V hơi rộng", Tổng thống nói trước khi chọn loại áo cổ thường.

Trong khu vực đồ phụ nữ, Obama tỏ ra băn khoăn bởi ông không biết ông nên mua thứ gì cho bà Michelle.

"Có lẽ tôi nên mua vài đôi vớ", ông nói.

Sau khi chọn hai áo len và một áo khoác xanh, Obama đến quầy thu ngân. Ông giả vờ không biết rằng khách hàng có thể ký tên lên máy đọc thẻ tín dụng.

“Ồ, hóa ra chúng ta có thể ký lên cái máy đó à ?", ông hỏi.




*******************


Không tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Việt Nam và Malaysia không tìm được bất kỳ vật thể lạ nào từ vị trí mà Trung Quốc thông tin nghi là các mảnh vỡ máy bay. Ngày mai (14/3), Việt Nam vẫn duy trì lực lượng tìm kiếm.

Công tác tìm kiếm mang tính nhân đạo

Lúc 17h ngày 13/3, tại Sở chỉ huy tiền phương đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc đã diễn ra cuộc họp giữa đại diện Sở chỉ huy và báo chí. 

Ông Đoàn Hữu Gia - Phó tổng giám đốc công ty quản lý bay Việt Nam - đại diện Sở chỉ huy thông báo cho truyền thông: "Hiện tại, công tác tìm kiếm cứu hộ mặc dù rất quyết tâm nhưng vẫn chưa có thông tin gì mới về số phận chiếc máy bay mất tích".

Về thông tin vệ tinh của Trung Quốc phát hiện được 3 vật thể nghi là một phần của chiếc máy bay mất tích, ông Gia cho biết: “Trong ngày hôm nay, cả Việt Nam, Malaysia và Singapore đã đưa máy bay và tàu cứu hộ đến vùng biển này. Trong vùng FIR Việt Nam, chúng ta đã đưa 2 chiếc AN26 cùng 5 tàu đến tìm kiếm nhưng chưa có thông tin gì”.

Trả lời các PV về chi phí những ngày tìm kiếm vừa qua, ông Gia thông tin: “Các đơn vị, ngành chức năng và các nước khi thực hiện việc tìm kiếm thì tất nhiên phải tính chi phí. Nhưng đây là việc vừa là nhân đạo, vừa là nghĩa vụ nên chi phí của việc tìm kiếm thì các bạn hoàn toàn có thể tính toán được".

Ông Gia cũng cho biết thêm, ngày hôm nay, Việt Nam đã sử dụng 2 chiếc AN26, 1 trực thăng MI 171, 2 chiếc CASA cùng 7 tàu của lực lượng Hải quân tìm kiếm cứu hộ. Bên cạnh đó, Malaysia và Singapore sử dụng 2 chiếc máy bay C130, Trung Quốc 1 máy bay TU150.

Không xác minh được vật thể lạ

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia, vào 14h ngày 13/3, Tổng tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ đã chỉ trì cuộc họp với Bộ Quốc phòng, nghe báo cáo về thông tin mà phía Trung Quốc đưa ra nghi ngờ các mảnh vỡ trên biển Đông là của máy bay Boeing 777 mất tích.

Đại diện Trung tâm chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết, sau khi nhận được thông tin, Việt Nam đã điều động máy bay AN 26 và CASA ra xác minh. Tại tọa độ mà phía Trung Quốc cung cấp, các máy bay của Việt Nam không xác minh được vật thể lạ nào. Đồng thời, phía Malaysia cũng điện thoại trực tiếp khẳng định các máy bay, tàu của quốc gia này cũng không phát hiện được điều gì bất thường tại vị trí Trung Quốc thông báo.

Ngày hôm nay (13/3), Việt Nam đã sử dụng 5 máy bay, 7 tàu tìm kiếm ở các vị trí đã công bố, bên cạnh đó có 3 máy bay và 3 tàu của các nước tham gia tìm kiếm.

“Ngày mai (14/3), Việt Nam vẫn duy trì tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích với 3 máy bay, 7 tàu ở khu vực DK1”, đại diện Trung tâm chỉ huy Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia thông báo.

Đại diện Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia thông báo kế hoạch tìm kiếm máy bay mất tích ngày 13/3.

Câu chuyện 30 năm trước khiến tướng Tuấn vẫn quyết tìm MH370

"30 năm trước, đồng nghiệp của tôi, cũng tên Tuấn, lái MiG 17 rơi xuống biển Ninh Thuận, máy bay không nổ. Khi được tìm thấy, đồng chí ấy vẫn ngồi trong buồng lái", ông Tuấn kể.

Trước đó, Trung Quốc đã công bố 3 hình ảnh vệ tinh chụp những vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay Boeing 777-200.

Tọa độ trên bản đồ của các vật thể này nằm ở phía đông Malaysia và ngoài khơi mũi phía nam của Việt Nam. Vị trí này gần với khu vực tìm kiếm ban đầu của các đội tìm kiếm cứu nạn.

Chiều 13/3, theo Giao thông vận tải, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vị trí vệ tinh Trung Quốc tìm thấy vật thể nghi của máy bay là kinh tuyến 106, trong phạm vi không lưu Singapore, máy bay của Singapore đang tìm kiếm khu vực này.

Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã điều máy bay CASA ra vị trí trên, song đến thời điểm này chưa phát hiện được vật nghi vấn nào. Ngoài ra, tàu HQ637 cũng đang trên đường ra vị trí này để tìm kiếm.

Không tìm thấy dấu hiệu máy bay rơi ở U Minh

Hôm nay, Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch với 4 máy bay, trong đó 1 CASA, 2 máy bay AN26 và 1 Mi-171.

11h15 phút trưa nay 13/3, theo Tuổi Trẻ, chiếc Mi 171 số hiệu 04 của trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370 đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau, sau hành trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

“Tôi xác nhận toàn bộ khu vực rừng quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) và U Minh Hạ (Cà Mau) không có dấu hiệu máy bay rơi”, cơ trưởng, thượng tá Ngô Vi Sơn nói với nhóm phóng viên đang chờ ở sân bay.

“Chuyến bay kéo dài trong khoảng 2,5 giờ. Người dân ở tương đối gần, rừng sâu lắm, cây nhiều nên có lúc chúng tôi hạ độ cao xuống còn khoảng 100-200 mét để quan sát thật kỹ nhưng không tìm thấy dấu hiệu bất thường ”, thượng tá Sơn nói thêm.

'Malaysia chưa tích cực hợp tác với Việt Nam'

“Máy bay mất tích là của Malaysia. Tuy nhiên, nước bạn chưa tích cực hợp tác với Việt Nam ngay từ khi vụ việc xảy ra”, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, nói.

Malaysia đã có thư trả lời Cục hàng không Việt Nam

Thông tin từ Sở chỉ huy Trung tâm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết, hôm nay, Malaysia đã có thư trả lời đề nghị của Việt Nam về việc cung cấp thông tin liên quan đến máy bay Malaysia đã 2 lần thông báo kỹ thuật chuyến bay về cơ quan không lưu nước này trước khi mất tích.

Trong thư, phía Malaysia cảm ơn những nỗ lực của Việt Nam trong việc tìm kiếm, đồng thời xin lỗi đã trả lời thư muộn.

Cơ quan hàng không của Malaysia giải thích nước này đang trong quá trình điều tra, khi nào công khai mới cung cấp thông tin trên, tránh gây nhiễu loạn cho báo chí và thân nhân hành khách trên chuyến bay.




***********************

Sao Hàn sexy với áo “không quần“

Chiếc áo dáng dài che khuất phần quần ngắn bên trong khiến người đối diện lầm tưởng họ đang mặc áo mà "quên" mặc quần. Đây là phong cách thời trang thời trang khá thịnh hành ở Hàn Quốc thời gian qua. Không chỉ khoe chân dài mà người sở hữu bộ thời trang này còn hút hồn người xung quanh với vẻ quyến rũ, sexy, cực kỳ gợi cảm.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 




*************************

Dân tình ngán biệt thự ven đô

(Baodautu.vn) Người mua ngày càng quan tâm đến tiện ích, môi trường sống mà họ sẽ thụ hưởng. Đó là tiền đề tốt cho những dự án được đầu tư bài bản, nhưng cũng có thể là “dấu chấm hết” cho những dự án đầu tư sai lầm.




************************

Cha để lại kỷ vật cho con trước khi lên chuyến bay MH370

Trước khi lên chuyến bay MH 370 định mệnh, một người đàn ông Australia để lại nhẫn cưới và đồng hồ cho hai cậu con trai nếu trường hợp xấu xảy đến với anh.

Paul Weeks - một người đàn ông 39 tuổi sống tại thành phố Perth, Australia - đã lên chuyến bay MH370 để sang Mông Cổ. Anh tới đây để bắt đầu công việc của một kỹ sư cơ khí với hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.

Weeks lớn lên ở New Zealand và từng là một cựu quân nhân. Anh đã chuyển tới sống tại thành phố Perth, Australia sau khi ngôi nhà của anh tại thành phố Christchurch hư hại nghiêm trọng do động đất. Vợ của anh là Danica. Anh và Danica có hai cậu con trai là Lincoln, 3 tuổi, và Jack, 11 tháng tuổi.

Paul Weeks và hai cậu con trai. Ảnh: Dailymail.

Danica tin rằng chồng của cô sẽ có một công việc mới tại Mông Cổ. Weeks đem theo rất nhiều bức ảnh của gia đình. 

Theo lời kể của Danica, trước khi lên đường tới Mông Cổ, Weeks nói với cô rằng, anh dành chiếc nhẫn cưới cho Lincoln và đồng hồ cho Jack nếu trường hợp không may xảy ra với anh.

Tuy nhiên, Danica vẫn mong chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra với chồng. 

“Tôi không thể từ bỏ hy vọng. Tôi mong chờ anh ấy bước qua cánh cửa kia và sẽ ôm anh ấy thêm một lần nữa. Hình ảnh của Weeks vẫn ở khắp nơi trong căn nhà này”, Danica nói với WA Today.

Paul Weeks là một trong số 227 hành khách trên chuyến bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines với lịch trình từ Kualalumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3. Theo Daily Mail, họ lên chuyến bay MH 370 với nhiều mục đích khác nhau. Đối với Robert Lawton - khách du lịch dày dạn người Australia, 58 tuổi và vợ của ông- bà Catherine, 54 tuổi, chuyến bay MH 370 là sự khởi đầu một chuyến phiêu lưu khác. Hadrien Wattrelos, 17 tuổi và Zhao Yan, 18 tuổi -  hai sinh viên Trung Quốc -đang trở về nhà sau kỳ nghỉ hai tuần tại Malaysia.

Bà Catherine và ông Robert Lawton nằm trong danh sách 7 người Australia trên chiếc phi cơ mất tích. Ảnh: Dailymail.

Bà Chandrika Sharma, 50 tuổi, người đứng đầu chương trình Chennai của một tổ chức hoạt động với các ngư dân, đang trên đường từ miền nam Ấn Độ tới Mông Cổ để tham dự một cuộc hội nghị của tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thế giới.

Chiếc Boeing 777-200 biến mất khỏi màn hình radar vào lúc sáng sớm hôm 8/3. Tới nay, số phận của chiếc máy bay MH 370 vẫn là một bí ẩn.




*********************

10 clip 'nóng': Hotgirl "nghịch dại" bị mất quần

- Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ, Nghệ thuật body paint như dùng đồ thật, Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười, Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Hotgirl "nghịch ngầm" bị mất quần bơi

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nghệ thuật body painting như dùng đồ thật

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Máy chẻ củi chạy bằng sức ngựa

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tên cướp bị bẻ tay súng

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cậu bé uống trực tiếp nước tiểu lạc đà

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Giao bánh pizza kiểu "tung hứng"

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Kẻ giấu mặt đốt 7 ô tô trong đêm

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô tải đâm kinh hoàng trên đường trơn

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)




***************************


Bí quyết dụ chàng "lâm trận"

Sự nhàm chám là tín hiệu báo động cho thấy chuyện phòng the của bạn đang “mất lửa”. Để thay đổi không khí, mang lại cảm giác mới lạ và hấp dẫn cho những cuộc yêu, bạn nên thử những điều sau.

Tuy nhiên, phụ nữ thường hay e ngại việc áp dụng những thứ quá mới mẻ và luôn cảm thấy xấu hổ khi có “ý kiến ý cò” về chuyện ấy. Làm thế nào để người đàn ông của bạn luôn đồng hành, cùng bạn làm mới “vườn yêu”? Hãy thử áp dụng một số gợi ý dưới đây.

1. Nhỏ to với chàng những "gợi ý thú vị"

cuộc yêu, quyến rũ, bí quyết

Thật khó để mở lời về những điều tế nhị trong chuyện phòng the. Nhưng nếu biết cách bày tỏ, bạn sẽ gặt hái được kết quả mỹ mãn. Vì rõ ràng, cả hai nhân vật chính đều mong muốn mọi chuyện tốt đẹp. Do đó, không nên ngại ngùng khi đưa ra lời đề nghị với chàng, biết đâu, chàng cũng đang nóng lòng chờ đợi bạn “bật đèn xanh”.

2. Biết rõ vị trí của điểm G

Nếu bạn không hiểu rõ những vùng nhạy cảm của bản thân mình, làm sao có thể dẫn dụ chàng thực hiện theo đúng ý đồ chiến thuật của bạn? Rõ ràng, việc nắm bắt và kiểm soát tốt bản thân về thể xác lẫn tinh thần, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong chuyện yêu. Ngoài ra, còn hỗ trợ “đối tác” hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn.

3. Nhờ đến chuyên gia

cuộc yêu, quyến rũ, bí quyết

Bất kỳ một trở ngại nào trong phòng the cũng chứa đựng mối đe dọa tới đời sống tình dục và mối quan hệ vợ chồng. Đôi khi, những rắc rối có thể bắt nguồn từ những vấn đề phức tạp hơn bạn nghĩ. Do đó, tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia về tình dục là điều cần thiết để giúp bạn tìm ra căn nguyên vấn đề.

4. Lập kế hoạch

Sau khi nắm vững lý thuyết thêm “gia vị” yêu, bạn có thể “tấn công” ào ạt bằng một cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc hoặc kiểu “mưa dầm thấm lâu” với những gợi ý thú vị. Khi “đối tác” đã ưng thuận, bạn hãy sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ kỹ càng để phòng tránh tai nạn có thể xảy ra.

5. Lãng mạn với rượu

cuộc yêu, quyến rũ, bí quyết

Uống rượu vang cùng nhau luôn là một gợi ý hay cho các cặp đôi chuẩn bị “lâm trận”. Đồ uống có cồn không chỉ mang lại sự lãng mạn cho không gian “yêu”, mà còn kích thích tinh thần “chiến đấu” của cả hai, đồng thời giúp bạn có thêm dũng khí để nói lên suy nghĩ của mình.

Bên cạnh đó, khoảng thời gian cùng cụng ly sẽ giúp bạn và chàng được thư giãn thoải mái trước khi bước vào màn dạo đầu và hưng phấn trong suốt cuộc vui.

(Theo Idiva/PNO)



*******************

Bài toán chia bò


Truyền thuyết Ấn Độ cổ đại có kể câu chuyện: một ông già, trước khi lâm chung để lại di chúc muốn chia 19 con bò cho ba người con theo quy định: con cả được chia 1⁄2 tổng số bò, con thứ hai được chia 1⁄4 tổng số bò, còn con thứ ba được chia 1⁄5 tổng số bò nhưng không được bán để chia tiền.

Theo phong tục của Ấn Độ giáo thì bò được coi là vật linh thiêng nên không được giết thịt, chỉ có thể chia cho con đang sống. Sau khi người cha qua đời, ba người con đã tìm hết cách mà vẫn chưa chia được đàn bò, cuối cùng họ quyết định trình quan xét xử. Các quan lại địa phương vốn là túi rượu thịt, gặp việc khó xử bèn lấy lý do “quan thanh liêm khó quyết đoán việc trong nhà” để từ chối.


Ở làng bên có ông già thông thái.

Một hôm ông đi qua nhà ba anh em nọ, bèn nghe bàn cãi sôi nổi. Hỏi xong ông mới biết nội dung câu chuyện chia bò. Rồi thấy ông già trầm tư giây lát, sau đó ông nói: “Việc này làm được! Ta có một con bò cho các anh mượn. Như vậy tổng cộng có 20 con bò. Bò của các anh sẽ được chia như sau:

Anh cả được chia 1⁄2 tức là 10 con,

anh thứ hai được chia 1⁄4 tức là 5 con,

còn anh thứ ba được chia 1⁄5 tức là 4 con.

Ba anh em tổng cộng lại đúng 19 con bò, 1 con còn lại trả cho ta”.


Thật tuyệt diệu! Một vấn đề nan giải đã làm nhiều người suy nghĩ nát óc lại được giải quyết một cách nhẹ nhàng, khéo léo như vậy. Cách chia này tự nhiên trở thành giai thoại và lưu truyền tới ngày nay.


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/bai-toan-chia-bo.html

**************************

Một con quạ tại Trung Quốc trở nên nổi tiếng nhờ khả năng bắt chuột, sủa như chó và nói tiếng người.
2531c1b318988c.img.jpg
Con quạ bắt chuột và nói tiếng Trung tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: REXCon quạ - sống trong một nông trại ở thị trấn Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc - chẳng những có khả năng bắt chuột, sủa như chó mà còn có thể phát âm vài từ tiếng Trung, Daily Mail đưa tin.
Ma Baocheng, người chủ cũ của con quạ, kể rằng anh mua nó cách đây một năm rưỡi. Anh rất bất ngờ trước những khả năng của nó.
"Mỗi khi thấy chuột trong nông trại, nó sẽ lao xuống và mổ chuột", Ma kể.
Tuy nhiên, nhiều người sống gần nhà Ma lại coi con quạ là điềm xấu. Sự lo ngại của họ khiến Ma phải đưa con vẹt tới nông trại của một người bạn vào tháng trước.
"Mới đây tôi tới thăm con quạ. Ban đầu nó tỏ ra lạnh lùng khi thấy tôi. Song khi nhận ra chủ cũ, nó bay tới và đậu lên vai", Ma nói.


********************

Mò mẫm lên web sex, bố đụng mặt đúng con g


Một câu chuyện bi hài đang làm xôn xao dư luận Đài Loan, khi ông bố trẻ vô tình phát hiện đứa con gái ngoan hiền của mình lại là một gái gọi "có số có má".
Sự việc được xuất phát khi ông Huiyan vô tình lượn qua các web sex để "đổi gió" thì được bạn bè giới thiệu cho một cô bé được mệnh danh là "nữ thần khêu gợi". Hai người đã lấy nick của nhau để nói chuyện, trao đổi thông tin và mục đích của mình.
Đến màn trao đổi giá cả, ông Huiyan yêu cầu "nữ thần khêu gợi" gửi ảnh để thương lượng thì ông với ngã ngửa ra khi phát hiện người nói chuyện với mình lại là đứa con gái ngoan ngoãn ở nhà.
anh2-1394472210773.jpg
Những bức ảnh ông bố nhận được từ con gái.
Ngay lập tức ông Huiyan đã về nhà và tra khảo đứa con gái của mình. Tất nhiên, cô con gái sinh năm 94 của Huiyan hoàn toàn phủ nhận việc này. Vụ việc đến tai bố mẹ của ông Huiyan, hai người đã yêu cầu ông Huiyan nói rõ sự việc tại sao lại nghi ngờ con gái là gái bán dâm. Đến lúc này ông Huiyan mới dám tiết lộ tình huống oái ăm của câu chuyện.
Được biết ông Huiyan đã ly dị vợ từ lâu và ở vậy nuôi con. Bình thường ở nhà cô con gái sinh năm 94 tên là Sam Sam của Huiyan tỏ ra rất ngoan ngoãn và không bao giờ đi chơi về muộn. Thấy con gái ngoan ngoãn còn công việc của mình cũng bận rộn nên Huiyan đã không mấy quan tâm được tới cô con gái mới lớn của mình.
Câu chuyện bi hài này có lẽ sẽ được giải quyết nội bộ gia đình nếu như cảnh sát phòng chống tội phạm mại dâm không truy tìm ra danh tính của Sam Sam. Trong lời khai của mình Sam Sam cho biết do bị bạn bè rủ rê còn bố thì không quan tâm nên cô đã quyết định trở thành gái bán dâm. Sam Sam cũng chia sẻ cô làm gái bán hoa không phải vì tiền mà muốn nổi loạn.
Ngay cả đoạn gặp bố trên diễn đàn sex cũng được Sam Sam chia sẻ trong lời khai của mình.
Vụ việc đã làm xôn xao dư luận Đài Loan mà đặc biệt là những bậc bố mẹ có con gái ở độ tuổi mới lớn. Nhiều người lo ngại rằng cuộc sống phát triển khiến các bậc cha mẹ bận rộn với công việc dễ khiến những đứa con gái mới lớn sa đà vào cạm bẫy xã hội.


************************


Nhập viện vì… bị rùa “khóa môi”


Một thanh niên ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi anh này trao nụ hôn cuối cho con rùa trước khi thả nó về tự nhiên… và bất ngờ bị con rùa cắn vào môi.

Nhập viện vì… bị rùa “khóa môi”

Trước khi quyết định thả con rùa về với tự nhiên, người thanh niên giấu tên ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã quyết định trao cho nó một nụ hôn. Tuy nhiên điều không may đã xảy ra khi anh này bị con rùa cắn ngay vào môi khiến anh ta đau đớn.

Con rùa cắn chặt đến mức không thể nào gỡ ra được và các nhân viên cứu hộ sau đó đã phải cậy miệng con rùa ra. Người thanh niên cũng nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Tờ 

 

Tờ Shanghai Daily cho hay, con rùa mà người thanh niên nuôi làm vật cưng trong nhà là một giống rùa có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, mức độ nguy hiểm của nó được sánh ngang với loài cá sấu. Chúng là loại rùa nước ngọt lớn nhất trên thế giới, có thể phát triển chiều dài hơn nửa mét và tuổi thọ có thể lên đến 160 năm.

Ngoài ra, giống rùa trên còn được biết đến với hàm răng đầy uy lực và có thể dễ dàng cắn đứt một cán chổi cứng.

Đình Huế
Theo MO



**************************


Uẩn khúc trong cái chết của cô gái trẻ mới về nhà chồng?


(Dân trí) - 2 tháng sau khi chị Lan về nhà chồng, gia đình chị nhận được tin chị đã tử vong do tự vẫn. Tuy nhiên gia đình chị tin rằng đằng sau cái chết của chị Lan còn nhiều uẩn khúc chưa sáng tỏ.

Bà Nguyễn Thị Thắng ở thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam hơn một năm nay đã cầm hồ sơ đi khắp các cơ quan chức năng mong muốn làm sáng tỏ về cái chết của con gái mình là chị Phạm Ngọc Lan (SN 1988).

 Hiện trường vụ việc (ảnh do một người tên Ngọc cung cấp cho gia đình bà Thắng).
 Hiện trường vụ việc (ảnh do một người tên Ngọc cung cấp cho gia đình bà Thắng).

Chị Phạm Ngọc Lan là con gái thứ hai của bà Thắng. Cuối năm 2011, chị Lan nên duyên vợ chồng với anh Lại Huy H. (quê gốc Hải Hậu, Nam Định). Cưới xong hai vợ chồng sinh sống ở thôn Ngô Gia Khảm, xã Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, Hà Nam. Ngày 18/1/2013, bà Thắng nhận được tin con gái bà đã chết khi đang được cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trước đó vào buổi trưa cùng ngày, bà Thắng vẫn còn nói chuyện với chị Lan qua điện thoại, trong cuộc nói chuyện chị Lan có kể về việc mình và chồng xảy ra mâu thuẫn ghen tuông.

Bà Thắng nấc nghẹn kể lại: “Lúc hơn 11 giờ con gái tôi có gọi cho tôi bảo là vợ chồng nó đang có mâu thuẫn với nhau, chồng con đang hành hạ vì không tin con. Lúc đấy tôi chỉ nói nó là vợ chồng còn trẻ mới cưới có gì bảo ban nhau giữ gìn hạnh phúc, rồi nó cúp máy. Không ngờ một lúc sau tôi lại nghe tin cháu nó đi cấp cứu”.

Theo gia đình bà Thắng có một số vết thâm trên cơ thể chị Lan là rất đáng ngờ.

Theo gia đình bà Thắng có một số vết thâm trên cơ thể chị Lan là rất đáng ngờ.
Theo gia đình bà Thắng, có một số vết thâm trên cơ thể chị Lan rất đáng ngờ. (Ảnh hiện trường người tên Ngọc "bán" cho nhà bà Thắng)

Sau khi nghe hung tin, bà Thắng vội đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Tại đây, anh H. con rể bà cho biết chị Lan thắt cổ tự vẫn ở cầu thang trong căn nhà trọ mà vợ chồng chị đang sống cùng gia đình nhà chồng. Lúc này thi thể chị Lan đã được đưa lên xe về chuẩn bị làm lễ an táng, bà Thắng cố gắng leo lên xe nhìn mặt con lần cuối nhưng bị người bên nội đẩy xuống.

“Thấy có biểu hiện khác thường, người nhà tôi đi báo công an thành phố Phủ Lý, còn tôi và chồng thuê taxi đuổi theo sau xe cấp cứu chở xác con tôi. Lúc đầu còn tưởng xe đưa về Châu Sơn, nhưng chúng tôi không thấy đâu hết, lúc đấy gọi điện cho H. thì không thấy bắt máy, mãi đến khi gọi điện cho một người nhà tôi lúc trước leo được lên xe cấp cứu mới biết họ đưa con tôi về nghĩa địa xóm 10, xã Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định”, bà Thắng ngậm ngùi cho biết.

Sau khi nhận được tin báo của gia đình bà Thắng về cái chết của chị Lan, Công an thành phố Phủ Lý đã xuống xã Hải Bắc tìm hiểu sự việc. Theo anh Phạm Văn Biên (anh trai chị Lan), người đại diện gia đình chứng kiến việc khám nghiệm tử thi chị Lan là bà Phạm Thị Liễu cho biết, trên người chị Lan có rất nhiều vết bầm tím.

 Bà Nguyễn Thị Thắng khóc nấc khi kể về cái chết của con.
 Bà Nguyễn Thị Thắng khóc nấc khi kể về cái chết của con.

Bà Thắng cũng cho biết: “Lúc đầu ý định của tôi là không muốn cho khám nghiệm tử thi của con tôi, nhưng bên đó lại nói con gái tôi có thai 4 tháng định đổ vạ cho con trai họ nên mới cưới gấp. Họ nói con tôi lăng loàn, bị con trai họ phát hiện chuyện đó nên mới treo cổ tự tử vì xấu hổ quá. Tôi mới đành cho khám nghiệm. Nhưng khi công an mổ tử thi thì làm gì có cái thai nào đâu! Khi đưa con tôi xuống mộ, gia đình nhà tôi cố gắng lại gần cháu nhưng bên nhà họ cứ đẩy chúng tôi ra, sau đấy cô Liễu quát lên thì mới được vào. Lúc tối H. mới đến nghĩa địa nên tôi kéo H. ra hỏi vì sao con tôi chết. Trước H. nói Lan thắt cổ ở cầu thang, sau lại nói thắt cổ ở phòng tum (phòng ngủ 2 vợ chồng chị L.)”.

Đáng chú ý, theo lời bà Thắng, khoảng 3 ngày sau khi chị Lan mất, có một người tên là Ngọc, tự xưng là công an, là người đã tham gia buổi khám nghiệm tử thi và đã chụp ảnh hiện trường, đã liên lạc với gia đình bà ngỏ ý muốn cung cấp toàn bộ hình ảnh buổi khám nghiệm với giá 5 triệu đồng. Ngày 28/1, gia đình bà Thắng đồng ý để anh Biên đi gặp người tên là Ngọc. Anh Biên đã cẩn thận ghi âm lại toàn bộ cuộc trao đổi.

Theo đó trong buổi gặp lần đầu giữa anh Biên và Ngọc có đoạn Ngọc nói: “Tao hứa với mày nhé! em gái mày bị đánh ngất trước, sau đó mới bị nó treo lên, tao chuẩn bị cái này để làm gì (ảnh - PV)? Cuộc điều tra của tao đấy…”. Đồng thời người này còn cho anh Biên xem lại ảnh và phân tích cho anh Biên về những vết bầm trên xương sọ của chị Lan cũng như hình ảnh hiện trường bị xáo trộn... (file ghi âm do gia đình bà Thắng cung cấp).

Chị Phạm Ngọc Lan (ảnh do gia đình cung cấp).
Chị Phạm Ngọc Lan (ảnh do gia đình cung cấp).

Sau khi anh Biên đưa số tiền 5 triệu đồng cho người tên Ngọc, ngay chiều hôm sau, ngày 29/1, người này đã liên lạc trực tiếp với bà Thắng, chuyển toàn bộ ảnh buổi khám nghiệm cho bà Thắng và dặn bà không được tiết lộ sự việc. Tuy nhiên sau đó không lâu, người này lại liên lạc với bà Thắng nói muốn gửi lại số tiền trên. Bà Thắng không nhận lại thì Ngọc mang tiền đến tận nhà bà bỏ lại và phóng xe đi luôn.

Để tìm hiểu rõ hơn thực hư sự việc trên, chiều ngày 5/3/2014, PV Dân trí đã tìm đến trụ sở Công an thành phố Phủ Lý liên hệ trao đổi. Tuy nhiên trực ban cho biết lãnh đạo bận họp nên không thể gặp PV. Sáng và chiều ngày 6/3, PV tiếp tục đến xin lịch làm việc và trực ban tiếp tục từ chối với lý do lãnh đạo bận đi họp, hẹn một dịp khác.

Ngày 10/3, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Trần Mạnh Thịnh, Trưởng Công an TP Phủ Lý, cho biết: "Đấy là gia đình người ta nói thôi, chúng tôi đã có sự kiểm sát của Viện kiểm sát tỉnh và thành phố rồi".

Về vết thương sau gáy nạn nhân, Đại tá Thịnh phản đối: "Cái đó có cả rồi (ý nói hồ sơ đã nêu rồi - PV), nếu không có dấu vết thì làm sao gọi là treo cổ được?".

Nói về cán bộ tên Ngọc đã "bán" ảnh hiện trường cho gia đình nạn nhân, Đại tá Thịnh cho biết: "Anh Ngọc trước đây là cán bộ ở đây, sau đó được cho đi chữa bệnh, anh Ngọc đã nghỉ gần năm rồi. Vụ án này xác định không có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan công an không khởi tố vụ án. Đã có sự giám sát của Viện kiểm sát TP, Viện kiểm sát tỉnh. Để đảm bảo khách quan thì các anh làm việc với Viện kiểm sát thành phố hoặc Viện kiểm sát tỉnh. Gia đình người ta cứ cho rằng chúng tôi thế này thế kia. Các cơ quan pháp luật giám sát chúng tôi này, chúng tôi đi từng bước thế nào thì họ có cán bộ nhận xét, nghe từ đó mới khách quan hơn".

Thanh Thủy - Trần Lê




************************

Gặp em này trong rừng ae xữ lí ra sao

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*******************************

Nghệ An: Xôn xao lợn đẻ ra… “voi”


Một con lợn mẹ ở Nghệ An đã đẻ ra một chú lợn con có hình thù giống voi. Câu chuyện kỳ lạ đã thu hút hàng ngàn người hiếu kỳ đến xem.

Con lợn con có hình hài như một con voi khi có vòi nhỏ mọc ngược.
Con lợn con có hình hài như một con voi khi có vòi nhỏ mọc ngược. 

Mấy ngày vừa qua, hàng trăm người ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An đã đổ về nhà anh Đinh Xuân Lâm (khu vực Bãi Sở, xã Tam Quang, Tương Dương) để xem con lợn mẹ gia đình anh đẻ ra… “voi”.

Khoảng 14h30, ngày 4/3/2014, con lợn mẹ gia đình anh Lâm đẻ được một đàn lợn con (9 con), trong đó một con lợn nhỏ có hình thù khác lạ và xuất hiện một cái vòi tựa như vòi voi.

Biết tin lợn mẹ của gia đình anh Lâm đẻ ra voi, hàng trăm người trong bản làng, trong xã cũng như các vùng lân cận đã đổ tới xem. Vì lượng người hiếu kỳ đổ về xem đông nên Bãi Sở phải cử công an viên đến để giữ trật tự.
 
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem lợn đẻ ra voi tại gia đình anh Lâm.
Rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem lợn đẻ ra voi tại gia đình anh Lâm.

Con lợn lạ có phần đầu vòi dài, mõm nhỏ, đuôi dài, một mắt to và nằm chính giữa phần mõm và trán. Phần chân và thân giống là một con lợn. Khi mới sinh, con lợn vẫn sống và mọi người đã mang sữa đến cho nó uống. Tuy nhiên, khoảng hơn 2 tiếng sau, con lợn con đã chết.

Sau khi con lợn chết, anh Lâm đã chôn nó ở một góc vườn.

Con lợn mang mặt voi đã chết chỉ sau hơn 2 giờ ra đời.
Con lợn mang mặt voi đã chết chỉ sau hơn 2 giờ ra đời.

Nguyễn Duy



*************************

Chuyện đời bất hạnh của tôi

Cuộc đời tôi là một chuỗi ngày chịu đựng đẫm nước mắt. Người ta nói, sự chịu đựng có giới hạn nhưng với riêng tôi, sự chịu đựng là vô giới hạn. Tôi yêu một người nhưng lại làm vợ một người. Chuyện quá xưa, cũ nhưng nó lại quá đặc biệt trong tình huống của tôi. Tôi bị chính người tôi yêu, người tôi định lấy làm chồng giăng bẫy lừa gạt. Chao ôi, nói ra thì chua chát nhưng phía sau luỹ tre làng, cuộc đời của những người phụ nữ nông thôn chúng tôi mới khổ và cay đắng đến chừng nào.

Tôi là thôn nữ, chỉ học đến lớp 10 thôi rồi về nhà quanh năm lo việc đồng áng nuôi tằm dệt lụa. Duyên phận kỳ lạ, tôi gặp người tôi yêu một lần tình cờ trong buổi chiều tà. Khi tôi vừa đi hái dâu trên nương về, trời đã nhá nhem tối, tôi gặp một thanh niên bị hỏng xe đạp. Trời sắp tối, các hàng quán sửa xe đã đóng cửa, anh dắt xe đạp bộ cùng tôi đồng hành trên quãng đường về làng.

Anh bắt chuyện và qua câu chuyện, tôi đưa anh về nhà nhờ bố tôi vá hộ xe giúp anh, vì nhà anh ở xa, cách làng tôi mười mấy cây số. Anh ở khác huyện với tôi. Chúng tôi quen nhau ngẫu nhiên như vậy. Từ đó, thi thoảng mỗi chiều, người con trai đó đạp xe qua cánh đồng dâu thăm tôi, giúp tôi hái dâu và chở hộ tôi những gánh dâu trĩu vai về nhà. Anh ít nói, hiền, mặt mũi thanh tú. Tôi thầm yêu người con trai ấy lúc nào không hay…

Chúng tôi yêu nhau sáng trong và đẹp như cổ tích. Hai đứa chỉ hò hẹn nhau, gặp gỡ nhau ở nương dâu. Anh chưa một lần cầm tay tôi ngỏ lời yêu, nhưng tình cảm của hai đứa thì đã cháy bỏng trong ánh nhìn, khóe mắt và trái tim.

Mặc dù anh không chính thức ngỏ lời cầu hôn tôi hay tỏ tình với tôi, nhưng việc chúng tôi có tình cảm với nhau thì đã cả hai đều cảm nhận được. Anh nói, anh về thưa bố mẹ qua nói chuyện người lớn với bố mẹ tôi. Bố mẹ anh lại qua nhà tìm hiểu gia đình tôi thật và ngay sau đó xin phép đặt vấn đề với bố mẹ tôi xin tôi về làm dâu. Nhà tôi nghèo, bố mẹ tôi cả đời chưa bước qua khỏi luỹ tre làng.

Thấy gia đình nhà người yêu tôi phương trưởng. Bố của anh làm nghề bác sỹ thú y, công việc phát đạt, có cả cửa hàng bán thuốc trong nhà, gia đình bề thế, có của ăn của để nên bố mẹ tôi trong bụng rất ưng ý thuận tình, mừng thầm cho con gái có nơi chốn đàng hoàng để gả con về làm dâu.

Đám cưới sau đó được xúc tiến mau lẹ. Thật kỳ lạ, khi tiến hành các thủ tục chạm ngõ, gặp gỡ họ hàng hai bên và bàn thủ tục ăn hỏi rồi tiến hành lễ cưới. tôi không thấy có sự xuất hiện của anh, người yêu của tôi, người tôi đã phải lòng và ưng thuận lấy làm chồng. Thoáng có chút phân vân trong tôi nhưng tôi cũng không dám nói ra. Ai lại chưa cưới mà đã  hỏi thăm nhau như vợ chồng ngại lắm.

Đám cưới diễn ra, họ trai đến rước dâu không thấy chồng tôi, chỉ thấy các cụ, các trưởng lão, bô lão. Tôi và bố mẹ tôi, họ hàng phân vân lắm. Về nhà chồng, lúc này tôi mới té ngửa ra, người chồng mà tôi cưới hôm nay không phải là người con trai vẫn thường gặp tôi, vẫn thường hái dâu cho tôi, vẫn thường chở hộ tôi những gánh dâu nặng trĩu trở về nhà trong những buổi chiều tà; người đã gieo vào lòng tôi thương nhớ, mong ngóng, chờ đợi và thổn thức; người đã lấy đi những đêm mất ngủ thời con gái của tôi.

Người đã đong chật khoảng trời bên khung cửi nhà tôi giúp tôi dệt nên những mơ ước về một mái ấm gia đình và những đứa con thơ… Trong đám cưới, khi nhận ra người ngồi bên cạnh không phải là anh, tôi sốc và chỉ chực ngã lăn ra đất vì choáng váng.

Người ngồi bên cạnh tôi trong vai trò là chú rể có gương mặt giống người tôi định lấy làm chồng như hai giọt nước. Chỉ có tôi, chỉ có bố mẹ tôi, những người trong cuộc gần gũi nhất mới nhận ra đó không phải là người tôi đã yêu thương và ưng thuận lấy làm chồng. Một đám cưới xảy ra cách đây có đến mấy chục năm, thời ấy, con cái vẫn con thấm đẫm giáo lý cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy.

Trong nhà có việc, có khách, nếu có chuyện gì xảy ra, hiểu lầm gì, dù nhỏ hay lớn đến đâu cũng phải nhịn lại rồi lát nữa khách khứa ra về mới được đóng cửa bảo nhau chứ tuyệt đối không thể làm rùm beng lên, mất mặt hai họ, gia đình, mất mặt cô dâu chú rể, mất sỹ diện của bố mẹ nhà gái lẫn nhà trai. Cái thời của tôi là như vậy, con người chưa dám bứt phá ra trước mọi hoàn cảnh tình huống trớ trêu. Tất cả cứ phải dằn lòng, bấm bụng, chịu đựng cái đã rồi nói chuyện sau, lúc ấy mới tính đến cách xử lý.

Suốt đám cưới, ruột tôi như có lửa đốt. Cái người trong vai chú rể ngồi bên cạnh tôi gương mặt và ngoại hình giống anh như đúc nhưng trên gương mặt ấy, rỗng không… không khái niệm, không tinh thần, không cảm xúc, không ý nghĩ… Tôi hoảng loạn và lo lắng điên đảo. Suốt cả đám cưới, hai họ ăn uống chuyện trò rôm rả, trong khung cảnh ấy, không còn ai để ý đến cô dâu chú rể sắc mặt thế nào.

Đám trẻ con bu kín hàng rào chỉ trỏ vào đám cưới. Chúng nó bàn tán xì xào… và người lớn lại ra khua gậy đuổi chúng đi. Ngày xưa, cứ nhà nào có đám cưới, trẻ con tò mò kéo nhau đi xem, bu kín cả hàng rào vườn nhà để ghé mắt xem cô dâu chú rể, mà chủ yếu là xem mặt cô dâu, xem đám cưới, xem văn nghệ và thỉnh thoảng thò tay nhón trộm những chiếc kẹo xanh đỏ.

Cỗ cưới rồi cũng tàn, mọi người kéo nhau lục đục ra về. Tôi kéo tay bố tôi và hoảng hốt nghẹn ngào nói với bố: “Bố ơi, người này không phải là anh K. con định lấy làm chồng. Không phải đâu bố ạ. Con bị lừa rồi”. Bố tôi biến sắc mặt. Nước mắt tôi lúc ấy không ngăn nổi tuôn dài. Phần vì nhớ nhà, tâm trạng của con gái đi lấy chồng, phần vì bấn loạn tinh thần trước những sự việc diễn ra, tôi chẳng biết làm gì hơn là khóc.

Bố tôi an ủi tôi. “Mọi việc đâu còn có đó. Con cứ vào nhà đi, dẫu sao bây giờ con cũng là gái có chồng rồi. Ngày kia về làm lễ lại mặt bố mẹ vợ, bố sẽ hỏi cho ra nhẽ việc này. Con yên tâm”.  Nhà chồng thấy tôi khóc, mặt buồn rượi, mẹ chồng và bố chồng tôi bèn chạy ra ríu rít đon đả chào bố tôi. Cái người là chồng tôi mặt nghệt, đứng như trời trồng khi thấy tôi khóc.

Bà mẹ chồng ngoắc tay làm ký hiệu gì đó với chồng tôi ý là ra và đến bắt tay chào bố vợ đi con, để ông còn về. Nói mãi, giục mãi, cái người thanh niên đần độn trong vai chú rể mới hiểu ra vấn đề, mới chạy ra hềnh hệch bắt tay chào bố tôi. Đến bây giờ cả tôi và bố tôi mới sững người như chết đứng.

Người thanh niên trong vai chú rể sẽ là chồng tôi đó bị chứng câm điếc bẩm sinh. Anh ta khỏe mạnh, đẹp trai và giống người tôi đã đồng ý lấy làm chồng như hai giọt nước. Chỉ có điều anh ta bị câm điếc bẩm sinh nên gương mặt không được khôn mà hơi lơ láo, dài dại do không có phản xạ âm thanh… Bố tôi lúc ấy không thể ra về nổi nữa. Ông bảo mọi người cáo lui về trước. Ông quyết định ở lại hỏi cho ra nhẽ.

Ông nói với bố mẹ chồng tôi: “Tại sao lại có chuyện như thế này. K đâu? Con gái tôi yêu K và đồng ý lấy K làm chồng cơ mà. Tại sao mọi chuyện lại như thế này. Xin ông bà giải thích cho tôi hiểu. Gia đình tôi đang bị ông bà lừa gạt, thật quá đau lòng”. Đến lượt bố mẹ chồng tôi lúng túng không kém, Cả hai ông bà nhìn nhau ngơ ngác! “Ơ thế thằng K chưa nói gì với nhà ông bà đây à?”

Một cuộc chuyện trò đẫm nước mắt ngay sau đám cưới ở trong gian 7 ngôi nhà gỗ lim của bố mẹ chồng tôi. Cuộc họp kín, chỉ đôi bên thông gia gồm bố mẹ chồng tôi, người chồng bất đắc dĩ của tôi và bố con tôi. Suốt cuộc trò chuyện tôi chỉ biết khóc và khóc. Bà thông gia là mẹ chồng tôi cũng thút thít khóc.

Những lời của bố chồng tôi như những nhát dao giết chết bố con tôi lúc ấy: “Chẳng giấu gì nhà ông bà đằng ấy, nhà được 7 anh chị em nhưng có tới 5 đứa con gái. Vợ chồng tôi có được hai mụn con trai là hai anh em song sinh. Thằng em thì bình thường như bao đứa trẻ khác, thông minh lanh lợi, nhưng thằng anh thì lại mắc chứng câm điếc bẩm sinh, nên cháu phát triển chậm không được như bạn cùng trang lứa.

Cháu vì thiệt thòi khiếm khuyết nên mặc cảm, ít ra khỏi nhà. Cháu cũng ngoan ngoãn hiền lành, ở nhà giúp bố mẹ việc nhà lặt vặt. Cháu bị khiếm khuyết vậy nhưng chân tay khéo léo, đặc biệt là cháu phụ giúp tôi trong việc chữa bệnh cho súc vật ở thôn trên xóm dưới. Đến tuổi lấy vợ, bảo cháu nhưng cháu không chịu. Ông thấy đó, sinh con ai nỡ sinh lòng, số phận cháu như vậy nhà tôi cũng rất thương con và buồn tủi.

Nhìn bạn bè cùng trang lứa của cháu đã thành thân, lập gia đình hết rồi, đứa có con có cái cả rồi, vợ chồng tôi cũng buồn lắm. Thằng K. nghỉ hè, vì cháu đang học bấm huyệt và bốc thuốc ở Viện Đông y của tỉnh, tôi mới bàn với thằng em là K. bảo mày đi kiếm vợ cho anh mày đi.

Nếu có ai đó thương anh mày, thương gia đình nhà mình thì về báo để bố mẹ sang nhà người ta thưa chuyện.  Mày nhớ phải nói rõ hoàn cảnh anh mày, nhà người ta ưng thuận thì mới được. Đừng có giấu giếm gì, lựa lời mà nói cho tế nhị, cũng đừng nói nhiều nói sâu quá mà  nhà người ta không đồng ý.

Thế rồi được một thời gian, thằng K. về nói với vợ chồng tôi nó không làm được việc kiếm vợ cho anh trai nó mà nó xin phép được cưới vợ trước. Tôi mắng cho nó một trận, bảo rằng mày ích kỷ, mày lấy vợ lúc nào chẳng được. Mày phải giúp anh mày trước chứ, anh em như thể tay chân huống hồ gì anh mày lại thiệt thòi như vậy.

Từ đó tôi không thấy thằng K. nói gì thêm. Được một thời gian nó về và bảo vợ chồng tôi sang nhà ông bà thưa chuyện. Xong nó lên trường đi học luôn. Đám cưới thằng anh, nhắn nó về mà không thấy cháu nó về. Ngày vui trọng đại của anh trai nó mà nó cũng không có mặt. Vợ chồng tôi cũng không hiểu vì sao.

Còn chuyện vợ chồng tôi sang nhà thưa chuyện với ông bà, thì tôi cứ nghĩ thằng K. đã có lời trước với ông bà về anh trai nó rồi và được ông bà chấp thuận thì gia đình tôi mới được phép đến thưa chuyện để xin hỏi cưới cháu đây cho con trai chúng tôi. Chúng tôi cũng không dám nhắc đến khuyết tật của thằng N. nhiều, lỡ ông bà lại đổi ý. Ai ngờ thằng K. chưa nói gì với cháu đây và ông bà cả. Gia đình tôi thật có lỗi với nhà bên đó. Tội lỗi này thật là lớn, không biết nói sao cho vừa được. Tôi chỉ xin cháu đây, xin ông và nhà bên ấy tha tội cho gia đình họ mạc nhà chúng tôi”…

Nói đến đây, bố chồng tôi quỳ sụp xuống chân cha con tôi mà vái lấy, vái để. Nước mắt ông thông gia cũng trào ra. Bố tôi giơ hai tay lên trời cay đắng thốt lên. “Ông trời ơi! Tôi phải làm gì đây, Sao ông trời lại trao cho con gái tôi một số phận khốn khổ thế này”.

Ông chỉ nói được với thông gia một câu: “Ông bà ác quá, cả nhà ác quá, sao nỡ lừa gạt con gái tôi, bắt con tôi phải chịu nghiệp chướng nhà ông bà”.  Bố tôi gọi tôi ra và bảo với tôi: “Con trở về nhà với bố mẹ. Không được phép chịu khổ chịu nhục. Con còn cả cuộc đời con ở phía trước. Về với bố đi rồi làm lại cuộc sống con ạ”. Không hiểu sao trước những lời của bố, tôi lại đứng chôn chân. Không hiểu vì lẽ gì mà lúc đó tôi lại không xách túi theo bố tôi trở về nhà. Tôi vẫn như một người u mê, ở lại nhà chồng, ở lại với ngổn ngang một mối tơ vò như vậy.

Đêm tân hôn, người chồng câm điếc của tôi ngủ ở phòng ngoài cùng với bố. Tôi ngủ trong buồng hạnh phúc vợ chồng cùng với mẹ chồng. Đêm đó cả hai mẹ con tôi ôm nhau khóc. Bà mẹ chồng trải lòng cho tôi nỗi cay đắng và buồn tủi khi có đứa con trai khiếm khuyết tật nguyền. Nước mắt người mẹ chảy dài theo năm tháng, kể từ ngày sinh ra đứa con trai bị câm điếc.

Hai anh em song sinh nhưng K.lanh lợi, hoạt bát và thông minh bao nhiêu thì V.(anh trai song sinh của K. lại thiệt thòi bấy nhiêu. Sinh con không ai sinh được số phận. Nhìn thấy con lớn lên, thiệt thòi buồn bã, lòng cha mẹ xót đau. V.tuy bị câm điếc nhưng không đến nỗi khờ khạo, sức vóc cũng khỏe mạnh nên bố mẹ mới mong muốn tìm cho V. một người vợ, một cô con dâu để cho V.cũng có được một gia đình bình thường như bao gia đình khác. Để V.cũng có được một cuộc sống như bao người khác đỡ tủi phận cho V. Chính vì vậy, K. được bố mẹ giao trách nhiệm đi tìm vợ cho anh, và bây giờ mọi chuyện đã xảy ra như thế này.

Mẹ chồng tôi nói với tôi rằng: “Cả nhà mang tội với con. Chỉ tại thằng K. không rõ ràng, không nói cho con biết sự thật, thành ra con mang nỗi oan ức của một người bị chính gia đình chồng lừa đảo. Bố mẹ chỉ mong con tha thứ cho bố mẹ, tha thứ cho cả  gia đình nhà bố mẹ. Bố mẹ cũng tùy con quyết định cuộc đời, con về lại nhà bố mẹ đẻ cũng được, bố mẹ không bắt con phải chấp nhận số phận, buộc cuộc đời con vào cuộc đời thằng V. đâu”.

Tôi đã dằn vặt trắng đêm tân hôn với nước mắt đau  khổ. Sáng ra, V.chồng tôi tự tay lễ mễ bưng một bát canh gà thuốc bắc vào tận buồng cho tôi. V.chỉ ê a mấy tiếng và nở một nụ cười ngớ ngẩn rồi tẽn tò đi ra… Tôi đổ bệnh ngay sau sáng hôm ấy, sốt ly bì miên man và mê sảng… Trận ốm thập tử nhất sinh ấy, bệnh tôi ngày một nặng. Bố chồng tôi sau khi kê đơn bắt mạch cho tôi không đỡ đã gọi K. về để chăm sóc cho tôi may ra bệnh tình tôi mới thuyên giảm. Tôi ốm đúng ba tháng, tóc rụng xơ xác…

Suốt trong 3 tháng ấy, ngày nào K. cũng thăm bệnh cho tôi. Tự tay K.bốc thuốc sắc cho tôi uống, tự tay K. làm các món canh thuốc bắc cho tôi húp để lấy lại sức, lấy lại tinh thần. Cả 3 tháng đó, K. quỳ bên giường bệnh của tôi và sám hối. Nước mắt của K cũng nhỏ xuống tôi không biết bao nhiêu lần… K. thú nhận toàn bộ sự việc và câu chuyện đau lòng này với tôi.

K. thú nhật tất cả sự thật mà tôi cần được biết, được giải quyết thấu đáo để cho tinh thần của tôi được giải thoát dần dần. K. thú nhận rằng, đầu tiên, ngay từ cuộc gặp gỡ tình cờ nơi cánh đồng dâu với tôi K. đã yêu tôi. K. không cố tình đi tìm tôi để hỏi vợ cho người anh trai bất hạnh của mình. K. không hề nhắm vào tôi để thực hiện mục đích của bố mẹ K. giao nhiệm vụ cho K. Chỉ là tình cờ thôi, gặp gỡ rồi yêu thương nhau, rồi cảm thấy không thể thiếu nhau được nữa nên K. đã về nhà  xin bố mẹ cho cưới vợ trước.

Nhưng bố mẹ K. không nghe, cho rằng K. muốn lấy vợ lúc nào mà chẳng được, phải lo cho người anh song sinh thiệt thòi trước rồi mới được phép nghĩ tới bản thân. Biết là không thể thuyết phục được bố mẹ, khi bố mẹ hỏi mày đã tìm được người con gái nào có thể thương anh mày được chưa thì K đã buột miệng nói với bố mẹ về tôi và địa chỉ nhà tôi.

K. nói: “Bố mẹ có thể sang bên ấy hỏi xem nhà người ta có đồng ý gả con về làm dâu nhà mình không? Người con gái đó có chịu lấy anh mình không. Từ nay trở đi bố mẹ phải tự lo việc này cho anh con, con không thể làm thay bố mẹ hay kiếm vợ cho anh thay anh được. Việc làm này thất đức lắm”.

Nói xong K. bỏ lên chỗ học và ở luôn tại trường không về. Ở nhà bố mẹ chồng tôi phấn khởi mang lễ vật sang đặt vấn đề với gia đình nhà tôi. Cũng vì e ngại, lại tưởng con trai đã có nói sơ qua về tình hình người anh trai tật nguyền, thế nên khi sang chơi đặt vấn đề, bố mẹ chồng tôi đã tránh không nhắc lại chuyện đó.

Bố mẹ chồng tôi chỉ sợ nói ra hoàn cảnh lần nữa gia đình tôi và cô dâu đổi ý thế nên tịnh không đả động gì đến bệnh tật khiếm khuyết của con trai. Thấy bên nhà gái vui vẻ ưng thuận, con dâu xinh đẹp dịu dàng nết na nên bố mẹ chồng tôi mừng lắm mới vội vàng tiến hành lễ cưới hỏi. Còn gia đình tôi là nông dân thật thà chất phác, bản thân tôi cũng là thiếu nữ mới lớn, hiền lành chân chất.

Khi thấy gia đình nhà người yêu đến đặt vấn đề xin cưới thì cả bố mẹ và tôi đều chấp thuận luôn mà không để ý hay thắc mắc tới những điều bất thường trong suốt cả quá trình từ hôm ra mắt, đến lễ chạm ngõ ăn hỏi đều không thấy K. đi cùng. Bố tôi có hỏi thì bố mẹ chồng tôi trả lời K. đang bận học trên trường y học cổ truyền nên không về được. Và cuối cùng, cũng chỉ vì thật thà đến mức ngốc nghếch, bố mẹ tôi, và bản thân tôi đã vướng vào câu chuyện bất hạnh này…

Trong suốt 3 tháng ốm tưởng chết, tôi nằm bệt trong buồng, mặc cho K. nói, rồi van xin, rồi khóc lóc, tôi không một lần hé răng. Trên gương mặt hốc hác của tôi chỉ có hai hàng nước mắt là không ngưng chảy. Nước mắt tôi chảy rồi lại khô, khô rồi lại đầm đìa chảy…

Cả gia đình nhà chồng tôi lo sợ hốt hoảng, mời hết thầy thuốc đông tây y về chữa trị cho tôi, còn mời cả thầy phù thủy về lập đàn cúng tế cầu xin trời đất tha tội xin cho tôi khỏi bệnh. Tôi không chịu đi viện, mà dứt khoát nằm ở nhà. Cha mẹ chồng tôi cuống quýt xin tôi tha tội cho họ. K. ngày đêm túc trực bên giường bệnh của tôi bắt mạch bốc thuốc và tự tay bón cho tôi từng thìa cháo.

K. gầy sọp đi, lúc nào cũng gục đầu bên giường bệnh của tôi và khóc vì thương tôi, vì ân hận. Có lẽ sự tận tụy của K. đã vực tôi dậy, dìu tôi trở về với cuộc sống chăng. Những ngày cấm khẩu nằm trên gường bệnh với hai hàng nước mắt chảy đầy gương mặt, K. đã sám hối rất nhiều. K. nói K. có tội với tôi, K xin tôi đừng chết, đừng bỏ K mà đi. K. nói với tôi K. đã sai lầm, K. đã thấm thía nỗi sai lầm không thể tha thứ này. K còn yêu tôi nhiều lắm, K không thể để mất tôi lần nữa. Nếu tôi mà chết, K sẽ chết theo, vì K còn yêu tôi quá nhiều…

Tất cả chỉ là một phút dại dột nghe theo lời sắp đặt của bố mẹ mà K. đã làm điều trái với lương tâm, đạo đức. Chỉ tại K. hèn quá, trẻ con và ngu ngốc quá, không biết cách giải quyết những bế tắc trong cuộc sống thế nên mới bỏ lên trường học và để lại mối tình không lối thoát của mình với tôi ở nhà.

Trong thâm tâm, K. nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ đồng ý lấy anh trai song sinh bị khuyết tật của anh ấy. Gia đình tôi cũng sẽ không thể đồng ý cho chuyện như vậy xảy ra. Và K. vì một chút hèn yếu đã chạy trốn thực tế và hoàn cảnh của mình. K. cũng không thể ngờ được mọi chuyện lại diễn ra không đúng với suy đoán giản đơn của K. Thế nên giờ với mặc cảm tội lỗi, K đã sám hối trước tôi rất nhiều, đã vô cùng đau khổ cầu xin tôi khỏi bệnh và đừng chết.

Tôi làm sao mà chết được. Cuộc đời bất hạnh của tôi mới chỉ là bắt đầu. Tôi làm sao dễ dàng đầu hàng số phận như vậy được. Hết 3 tháng, tôi bắt đầu ngồi dậy được. Mái tóc rụng xác xơ bắt đầu xanh trở lại. V. người chồng câm điếc của tôi vui ra mặt.

Anh không biết có chút nhạy cảm nào để lờ mờ hiểu và hình dung được vì số phận bất hạnh của mình mà kéo theo không biết bao nhiêu sự cố, bao nhiêu chuyện buồn, và kéo theo thêm bao cuộc đời cùng chịu chung nỗi buồn đau bất hạnh cùng với anh ta hay không. Tôi không thể hiểu được bởi mọi âm thanh với anh là số không, là vô nghĩa.

Cái cách mà anh ta tiếp nhận cuộc sống, tiếp nhận xung quanh chắc có lẽ cũng chỉ là bản năng mà thôi. Thế nên chắc chắn anh đứng ngoài mọi nỗi đau khổ của thế gian. Anh đứng ngoài mọi biến thiên của con người và vạn vật xung quanh. Thỉnh thoảng anh cũng tìm cách lại gần tôi và cười ngớ ngẩn…

Tôi không hiểu anh muốn thể hiện điều gì, anh ta có biết vì anh, tôi đang trải qua những ngày tháng tưởng không thể sống nổi vì sốc? Chịu, tôi không biết trong đầu anh nghĩ gì, chỉ biết thỉnh thoảng anh cũng tự tay bưng cho tôi bát canh gà với nụ cười ngô nghê trên gương mặt không cảm xúc.

Tôi dậy được, bắt đầu ăn được những bát canh thuốc bắc đầu tiên. Da tôi hồng lại, tóc bắt đầu mọc xanh ra, môi đã thắm hồng…
Tóc tôi bắt đầu mọc ra và đen trở lại. Da thịt tôi đã bắt đầu lại hồng hào lên. Tôi đã khỏe và dậy đi lại được. Cả nhà chồng tôi mừng lắm. Vậy là sau 3 tháng về làm dâu, có ai có thể thấu hiểu nổi sự tình của tôi là cô dâu vẫn còn trinh tiết. Từ ngày tôi ốm nặng, nhà chồng tôi cũng đóng kín cửa nên chẳng mấy ai biết rõ sự tình.

Tôi khỏi ốm trở lại, K. lại chính là người bảo với bố mẹ cho anh thay thế anh trai làm chồng tôi. K. quỳ lạy khóc lóc với bố mẹ anh ấy rằng đã gây nên tội lỗi với tôi, bây giờ anh ấy và bố mẹ không nên gây thêm tội lỗi cho tôi nữa. Tôi phải được lấy người tôi yêu làm chồng. Gia đình họ không thể tiếp tục màn kịch đánh tráo chú rể để buộc đời một cô gái hiền lành xinh đẹp vô tội là tôi vào cái bẫy hôn nhân độc ác này.

Tôi ngồi chết lặng lắng nghe tất cả những bão tố trong gia đình mới của mình, lòng lạnh ngắt hoang vắng trước những lời K. nói và van vỉ. Mọi chuyện rối tinh rối mù lên. Bố mẹ chồng tôi sau trận ốm của tôi thì rất lo sợ nên khi K. đề nghị được là chồng của tôi thì vội vã đồng ý ngay. Cho dù miệng lưỡi thế gian, người đời sẽ đối diện với chuyện hôn nhân của hai anh em họ ra sao thì bố mẹ chồng tôi cũng liều mình mặc kệ.

Nhưng nào ai lường trước được mọi chuyện. Sau những lũy tre xanh như thế này, sóng ngầm của những thị phi đậm đặc hủ tục, lạc hậu ở những vùng nông thôn không biết sẽ còn dai dẳng đến mấy mươi đời. Rồi con cái lớn lên, chúng sẽ mang những câu chuyện rỉ tai nhau truyền đời truyền kiếp ở trong làng rằng mẹ nó ngày xưa cưới anh nhưng rồi lại lấy em, rằng gia đình nhà nó mạt vận hay sao mà hai anh em lại lấy một vợ v.v. Tôi nghĩ đến tất cả những điều đó mà thấy rùng mình sợ hãi. Bằng mọi giá tôi phải thoát ra tất cả. Phải thoát ra tất cả thôi.

Tôi xin phép bố mẹ chồng tôi ra đi khỏi những sắp đặt cay đắng này. Tôi nói trong nước mắt: “Xin bố mẹ hãy cho con được tự quyết định cuộc đời con, cho dù con không biết phải làm lại ra sao như thế nào khi con đã bước chân về nhà đây rồi trong một lễ cưới hỏi đàng hoàng. Con biết tất cả sẽ đau đớn và thị phi lắm nhưng xin bố mẹ cho con ra đi. Con không thể ở lại với mớ bòng bong của số phận như vậy được”.

Mặc cho K. khóc lóc van xin tôi ở lại và cho K. một cơ hội, nhưng lòng tôi đã lạnh lẽo. K. làm sao hiểu được sau tất cả những gì K. đã làm với tôi thì tình yêu trong tôi dành cho K. đã chết. Chết sâu, chết tức tưởi, chết không còn dấu vết, còn chăng chỉ là một sự lạnh lẽo hoang vắng bao trùm lên trong mọi ý nghĩ tôi dành cho gia đình nhà K.

Chiều hôm ấy, tôi sửa soạn khăn gói để ra đi. Mà thực sự tôi cũng không biết sẽ đi về đâu khi trong túi không có tiền bạc. Trở về nhà bố mẹ đẻ thì đau đớn ê chề cho bố mẹ lắm. Rồi ngày mai hàng xóm láng giềng sẽ nhìn thế nào đây? Bố mẹ tôi làm sao có thể chịu đựng nổi những ánh mắt nghi hoặc, những lời nhỏ to bàn tán.

Trở về nhà ư, có ai thấu hiểu tôi là gái có chồng mà vẫn còn nguyên trinh tiết của người con gái. Có ai sẽ tin tôi, yêu thương tôi và lại cưới tôi làm vợ khi trong tâm hồn tôi đã mang một vết thương nặng như thế này??? Hàng trăm câu hỏi giày vò nhưng tôi vẫn dứt khoát phải ra đi thôi. Không có cách nào khác. Không thể còn cách nào khác hơn để cứu lấy cuộc đời tôi, số phận tôi…

Không hiểu sao, trong tất cả những câu chuyện bàn bạc của gia đình, V không bao giờ xuất hiện, thế nhưng anh ta biết được quyết định của tôi là sẽ ra đi. Buổi chiều ấy, tôi nhìn thấy gương mặt V. buồn lắm. V. luẩn quẩn qua lại trước cửa buồng tôi (thực ra buồng cưới của tôi và V.) mà không dám vào. Tôi nhìn thấy ánh mắt, gương mặt nghệt ra đờ đẫn của V, tôi hiểu anh ta dường như cũng đã linh tính được mọi chuyện chẳng lành…

Hoàng hôn nhập nhoạng, tôi xách túi từ biệt gia đình nhà chồng ra đi. V. lén lút đi theo tôi từ lúc nào. V. chạy theo tôi hết quãng đồng, tay xách theo lồng có đôi chim Hoàng Khuyên tuyệt đẹp dúi vào tay tôi. Tôi sững người trước đôi chim quý mà V. cưng như báu vật. Hằng ngày, ngoài giờ theo bố đi chữa bệnh thú y trong làng, thời gian rỗi tôi vẫn thấy V. chăm chút cho chim ăn, tắm cho chim và dạy chim những cử chỉ riêng mà chỉ V. với đôi bạn chim kia mới thấu hiểu nhau được.

Tôi dừng lại và ngồi xuống gốc cây gạo ở đồng làng cùng V. Lần đầu tiên, tôi tìm cách trò chuyện với V. Tôi không thể hiểu nổi những âm thanh V. phát ra ú ớ… nhưng tôi thấy V. đưa hai tay dâng đôi chim Hoàng Khuyên cho tôi. Tôi thấy trong mắt V. long lanh hai giọt nước mắt. V. khóc ư? Vì tôi ra đi, vì anh ta mất vợ, hay vì thương xót cho số phận và hoàn cảnh trớ trêu của tôi??? Tôi không biết. Tôi chỉ biết V. đã khóc.

Cái người đàn ông tưởng như vô tri giác, tưởng như ngớ ngẩn khờ khạo kia cũng đã biết khóc vì một người con gái bất hạnh như tôi chăng? Hay anh ta khóc vì luyến tiếc đôi chim Hoàng Khuyên quý giá? Tôi chua chát trong lòng… V. đưa đôi chim cho tôi rồi một mạch quay về làng không ngoái đầu lại. Bóng anh ta lầm lũi sậm đen trên cánh đồng đã ngập tràn bóng tối.

Tôi về ở nhà một tháng, nếm đủ điều tiếng của gái bỏ chồng về nhà mẹ đẻ. Có một chút tiền dành dụm của bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ cho, bố tôi khuyên tôi rời làng ra đi. Đừng ở làng nữa mà khổ, rồi lại mang tiếng có chồng, bỏ chồng thì không thể lấy được chồng. Tôi bỏ lại đôi chim Hoàng khuyên cho bố tôi chăm rồi lên đường đi vào Gia Lai trồng cà phê theo một người họ hàng xa để đoạn tuyệt với quá khứ.

Hai năm sau, tôi lấy chồng, một người đàn ông cục mịch, tốt bụng sinh ra ở núi rừng Gia Lai, cả đời chỉ biết có nương rẫy. Cuộc sống bình yên trôi đi. Tôi sinh được một trai một gái. Khi các con hơn 5 tuổi, tôi dắt chồng con về quê ngoại thăm bố mẹ và họ hàng, cũng là để cho các con biết mặt ông bà ngoại, biết gốc gác quê hương của mẹ. Không ngờ, lần đầu tiên sau hơn 7 năm quay trở lại quê nhà, tôi được biết K. phát bệnh trầm cảm kể từ ngày tôi ra đi.

K. bỏ học dở dang trước kỳ thi tốt nghiệp, ở lỳ trong nhà và không chịu tiếp xúc với ai. Nghe nói gia đình K đã đưa anh đi bệnh viện tâm thần chữa trị nhưng không khỏi. Giờ đây, K sống lặng lẽ trong gia đình cùng với bố mẹ, không chịu ra ngoài, không tiếp xúc với ai. Cũng còn may là K vẫn nhớ những gì đã học tại trường Đông y, biết bốc thuốc đông y chữa bệnh cho mọi người trong làng. May còn chút tỉnh táo trong công việc đã cứu phần đời còn lại của K. K. không chịu lấy vợ, không tiếp xúc chuyện trò với ai.

Cả ngày lầm lũi như cái bóng. Nhưng được cái, thuốc bắc của K khá hiệu nghiệm trong chữa bệnh nên khách đến cắt thuốc khá đông. Công việc làm cho K khuây khỏa đi nhiều. Còn V thì đã lấy vợ và có 3 đứa con. Vợ V là một cô gái câm điếc ở làng bên. Bố mẹ V đi cưới hỏi cho V. Thật may, trong ba đứa thì chỉ một đứa bị di truyền bệnh của bố mẹ, hai đứa trẻ còn lại của V lại không bị chứng câm điếc bẩm sinh. V vẫn cùng bố đi chữa bệnh thú y, còn vợ của V thì ở nhà lo cơm nước giúp gia đình.

Trong một tháng về thăm quê, không hiểu sao chồng tôi lại nghe ai đó lắm chuyện đã kể lại mà biết được câu chuyện cũ của tôi từng đã một lần lấy chồng và bỏ về nhà bố mẹ đẻ sau ba tháng làm vợ làm dâu. Rằng nguyên nhân K dở khôn dở dại là nguyên do từ việc tôi bỏ đi. Kể từ đó, cuộc hôn nhân của tôi không còn lấy một ngày nào thanh thản hạnh phúc nữa. Chồng tôi đưa cả gia đình trở về Gia Lai trong uất ức. Về đến nhà, anh ta đã lao vào đánh tôi, chửi bới tôi là một kẻ lừa đảo. Rằng đã từng lấy chồng mà giấu anh ta…

Thêm một lần nữa, cuộc đời bất hạnh của tôi đẫm trong nước mắt. Tôi cố giải thích mọi chuyện cho chồng tôi hiểu, kể hết ngọn ngành để anh ta thông cảm cho số phận hoàn cảnh trớ trêu của tôi nhưng chồng tôi dẫu nghe vợ kể mà trong lòng vẫn ấm ức hằn học vì tôi đã giấu anh ta cả một sự việc động trời.

Một người đàn ông sinh ra từ vùng đất đỏ bazan, cả đời chỉ biết có cây cà phê, nương rẫy, làm sao đủ tinh tế để nhớ cái giây phút thành chồng thành vợ đầu tiên của chúng tôi khi tôi vẫn hoàn toàn còn trinh tiết. Tôi nhắc lại chuyện đó nhưng chồng tôi vẫn hậm hực, hồ nghi. Cơn ghen cộng với cảm giác bị vợ lừa gạt về quá khứ phức tạp của vợ đã làm cho chồng tôi mù quáng. Từ đó anh ta uống rượu rất nhiều và đánh đập tôi như cơm bữa. Khi tôi mang thai đứa con thứ 3, anh đánh đập tôi đến nỗi tôi trụy thai…

Tôi cay đắng chấp nhận tất cả. Tôi đã bỏ chồng một lần, không lẽ bây giờ bỏ chồng thêm lần nữa… Dù cay đắng ê chề đến đâu tôi vẫn phải cố chịu đựng vì giờ tôi đã có các con, tôi không thể làm gì để thay đổi cuộc đời bất hạnh của mình được. Kể từ ngày đó, chồng tôi cấm tôi không cho tôi đưa các con về quê thăm bố mẹ. Đó là điều khiến tôi đau khổ nhất. Bố mẹ tôi ốm nặng rồi lần lượt qua đời. Chồng tôi chỉ cho phép tôi dắt các con về đưa tang ông bà chứ tuyệt đối không cho tôi về chăm sóc bố mẹ tôi trong những ngày bệnh nặng. Đến đám tang bố mẹ tôi, anh ta cũng không một lần ghé về thắp cho ông bà ngoại cây hương. Tôi sống cùng với chồng con, đẻ thêm con cho anh ta mà lòng tôi chai sần bởi những vết thương chồng chéo lên nhau không bao giờ lành được. Vết thương này chưa liền sẹo, vết thương kia đã rỉ máu.

Tôi sống lầm lụi với 4 đứa con, với ông chồng thô bạo, say khướt. Một đời lầm lũi ngẩng mặt lên, quay đầu bốn phía là điệp trùng rừng cà phê vùng đất đỏ ba zan này. Nước mắt tôi bao lần mặn chát chan lên rẫy, thấm ngược vào tim. Chồng tôi giờ đã già, nghiện rượu nặng, các con tôi có đứa đã lập gia đình có con. Thế nhưng mỗi lần lên cơn say, chồng tôi vẫn lôi câu chuyện cũ năm xưa của tôi ra đay nghiến chì chiết khiến cho các con buồn bã, e ngại mỗi lần về nhà bố mẹ… Các con tôi lớn lên, dâu và rể không ai không biết chuyện buồn của đời mẹ. Câu chuyện mà tôi đã muốn chôn giấu rất sâu, chôn vĩnh viễn kể từ ngày tôi bỏ nhà bỏ quê ra đi…

Kính thư: Quỳnh Nga

Quỳnh Nga- Sơn Tây


*************************

13 năm đấu tranh với ma túy

Ông Lê Trung Tuấn, sáng lập viên, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ tâm lí cho người nghiện ma túy (viết tắt là PSD) từng nghiện ma túy 6 năm. Trải qua những ngày tháng khổ đau cùng cực, vật lộn hơn 13 năm đấu tranh với ma túy, nay ông đã tìm cho mình một “nẻo về” bình an.

Khi trở lại vui sống cùng cộng đồng, ông trăn trở nghĩ về những ngày tháng qua, về những con người đang hàng ngày lao đầu vào cái chết trắng để rồi hủy hoại bản thân, gia đình và gây nên nhiều vấn nạn cho toàn xã hội.

Ông Lê Trung Tuấn (bên trái) đang trò chuyện với một "người đặc biệt" tại một trung tâm cai nghiện

Trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, ông Tuấn nhận định, hiện nay cách thức tuyên truyền tới người dân về sự nguy hại của ma túy chưa thực sự sâu sắc. Xã hội cũng chưa cảnh tỉnh rõ về tác hại của ma túy. Đặc biệt, thanh thiếu niên chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng sống để có thể tránh xa ma túy.

Ông cho biết thêm, thống kê trong hai tháng qua mà PSD tiến hành khảo sát tại các Trung tâm giáo dục xã hội cho đối tượng sử dụng ma túy, thì 90% các học viên sau khi ra khỏi trung tâm đều tái nghiện, có học viên tái nghiện 6, 7 lần.

“Đây là một con số lớn, đáng lo ngại. Điều này cho thấy chúng ta chưa có biện pháp cai nghiện cho những người sử dụng ma túy một cách bền vững. Trong khi đó, sự kỳ thị những người sử dụng ma túy trong xã hội còn rất cao. Đây là rào cản lớn với người nghiện trong quá trình cai nghiện” – ông Tuấn trăn trở.

Với “kinh nghiệm” 6 năm nghiện ma túy, hơn 13 năm qua ông Tuấn đã nghiên cứu rất sâu, tham vấn nhiều chuyên gia tâm lí. Sau khi tìm hiểu trên nhiều người nghiện và nghiên cứu tài liệu thấy được, đó là một căn bệnh về não bộ mãn tính.

Vậy, đã là bệnh liên quan đến não bộ, thần kinh thì cách để cai nghiện theo ông Tuấn chỉ có hai con đường.

Ngoài những bài thuốc cắt cơn, giải độc cơ thể thì cần một quá trình trị liệu lâu dài về mặt tâm lí cho những người đang cai nghiện.

Và cũng từ việc nghiên cứu tâm lí của người sử dụng ma túy, những con đường mà họ đã vấp phải, trung tâm đưa ra những pháp đồ, dự án phòng chống cụ thể ma túy với từng trường học.

Thời gian qua, trung tâm đã nghiên cứu tại gần 15 trường học, tiếp xúc với trên 10 nghìn học sinh với bối cảnh trường học, địa lý khu vực cũng hoàn toàn khác nhau. Bởi thế nên ông Tuấn cho rằng, cách tuyên truyền của chúng ta từ trước đến giờ chưa được phù hợp.

Bố không ngẩng mặt nổi với xã hội vì có thằng con nghiện

Ông Tuấn cho rằng, hiện nay sự kỳ thị của xã hội với người nghiện ma túy vẫn vô cùng lớn. 

Ông chia sẻ: “Hơn 6 năm trời, bố tôi là phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh nhưng chưa bao giờ ông ngẩng mặt nổi với xã hội. Một người lính trải qua hai kỳ kháng chiến vẫn bị đấu tố bởi chính những người cựu chiến binh, những đồng đội của mình chỉ vì ông có thằng con nghiện ma túy. Mẹ tôi gần 7 năm, chưa bao giờ mẹ không khóc. Mỗi một lần mẹ tôi đi chợ, cả chợ đều nói rằng thôi bà chết đi chứ con bà nghiện ma túy thế thì bà sống làm gì”.

Và cũng chính vì sự kỳ thị đó, ông Tuấn đã quyết tâm cai nghiện và sau đó nghiên cứu, tìm hiểu làm thế nào để xã hội hiểu và cảm thông hơn đối với những người nghiện ma túy.

Ông cho rằng: “Thực ra rất nhiều người đã cố gắng hết sức. Trên nẻo về đó, đừng ai nghĩ rằng họ đã không đi cai, không quyết tâm”.

Và theo ông, đã là bệnh não bộ mãn tính thì họ cần phải có pháp đồ điều trị tâm lí thích hợp mới có thể thành công. 

Cũng trong cuộc trao đổi với PV, ông Tuấn đưa ra một thông tin đáng buồn đó là qua khảo sát, thì ma túy đá gần như đã len lỏi vào tất cả các trường học.

Ông lí giải nguyên nhân, vì sao nhiều ông bố bà mẹ không phát hiện được bởi ma túy đá không có những triệu chứng lâm sàng như heroin. Bởi theo ông, việc phát hiện một người có sử dụng ma túy đá hay không là rất khó khăn.

Ông Tuấn cho biết: “Người sử dụng ma túy đá gần như là một người bình thường. Nó chỉ được phát hiện khi có các biểu hiện như; đêm có nhiều cháu tự nhiên chăm học đột biến, học thông luôn 2, 3 ngày không cần ngủ”.

Cũng theo nghiên cứu từ trung tâm và của các chuyên gia, người sử dụng ma túy đá sẽ bị ức chế toàn bộ hệ thống thần kinh trung ương và ảnh hưởng đến não bộ. Khi đó, người sử dụng ma túy đá không có triệu chứng thèm ngủ, họ có thể làm việc suốt ngày đêm. Nhưng chỉ sau 2 -3 ngày họ sẽ ngủ bù lại những ngày trước.

Chỉ đến khi sử dụng nhiều, sau 2, 3 năm, hệ thần kinh và não bộ bị phá hủy, lúc đó xảy ra trường hợp sẵn sàng cầm dao đi giết người vì tưởng rằng đó là trăn tinh. Khi đó, bố mẹ mới choáng váng nhận ra con mình đã sử dụng ma túy.

Độc hại của ma túy đá vượt trên 20 - 30 lần so với heroin thông thường

Một nguyên nhân nữa, theo ông Tuấn là do cách tuyên truyền của những người buôn bá ma túy đá. Họ luôn nói rằng, ma túy đá không gây nghiện. Nhưng qua nghiên cứu và bằng nhiều tài liệu tham khảo cho thấy, sự nguy hiểm, độc hại của ma túy đá vượt trên 20 - 30 lần so với heroin thông thường.

Ca sĩ “ngáo đá”, nghĩ người yêu là yêu tinh nên đã cắt chân, tay người tình khi đang ân ái

Ông Tuấn chia sẻ thêm một số thông tin hữu ích cho các ông bố, bà mẹ khi phát hiện con mình sử dụng ma túy đá.

Theo ông, đa phần các bậc phụ huynh khi nhìn thấy con sử dụng ma túy là nghĩ “con tôi nghiện rồi”. Vậy là ngay lập tức đưa con đi các trại để cai nghiện.

Nhưng theo ông, không phải đứa trẻ nào sử dụng vài lần cũng nghiện. Trong trường hợp cháu bé đó chưa nghiện, nhưng vì bố mẹ thiếu bình tĩnh, đưa ngay đi trại, điều này đã vô tình đẩy các cháu đến bước nghiện thật sự.

Ông Tuấn lí giải, ở Việt Nam vì điều kiện chưa cho phép nên hầu hết các trại viên đều phải ở chung phòng. Một người tuy mới sử dụng ma túy, chưa phải là nghiện nhưng đến khi đưa vào đây, ở cùng với những người có tiền án, tiền sự thì người đó cũng sẽ học được tất cả những mưu ma, chước quỷ như lừa đảo, trộm cắp để rồi sau này quay trở về xã hội qua mắt chính bố mẹ mình.

Hơn nữa, trong các trại, theo ông Tuấn tìm hiểu, có từ 30-40% số học viên không thể bỏ được ma túy. Tiếp xúc với những người đó, người chưa nghiện có thể cũng thành nghiện.

Do đó, khi thấy con sử dụng ma túy, các bậc phụ huynh phải thật bình tĩnh, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định nên làm gì với cháu.

Theo thống kê sơ bộ của trung tâm, sau khi sử dụng ma túy đá từ 2 – 3 năm với cường độ cao, thì trên 85% chuyển sang trạng thái tâm thần.





****************************

Bốc lửa

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

5
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


image



image


image



image



image


image


image


image



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm