Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 30 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lần đầu tiên sau 10 năm tù oan, ông Chấn được đoàn tụ với gia đình. “Năm nay tôi lại được giã giò, gói bánh chưng. Tự tay tôi sẽ trang hoàng nhà cửa,

****************************

Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc


(NLĐO) - Chít lên đầu chiếc khăn rực rỡ của phụ nữ H’ Mông, lẫn vào đám đông đủ sắc màu rồi bắt đầu lượn từ hàng rau qua hàng dao, kéo; từ hàng váy áo, vải vóc qua khu bán gia súc rồi bắt đầu sà vào các hàng ăn là những kỷ niệm ngọt ngào nhất trong những chuyến phượt miền Tây Bắc

Tôi vốn có cái bụng khỏe và thích ăn hàng nên đi đến đâu thấy có chợ là sà vào. Đừng phân vân, tìm kiếm ở đâu xa xôi, chỉ cần thấy hàng nào đông người ngồi xì xà xì xụp thì mình cũng chen. Cũng đừng hỏi han xem đó là món gì, đừng nhìn ngó xem có an toàn vệ sinh thực phẩm hay không, hãy gọi một phần rồi chuyện gì tính sau.

 

Lê la ăn hàng, mua sản vật địa phương là thú vui trên đường đi phượt
Lê la ăn hàng, mua sản vật địa phương là thú vui trên đường đi phượt

“Mấy bà, mấy chị và có cả mấy ông ăn ngon lành thế, việc gì mình không thử”. Cứ tự nhủ như vậy, tôi không biết mình đã thử bao nhiêu hàng ăn ở bao nhiêu cái chợ trên khắp mọi miền đất nước. Và may, chưa có bữa ăn uống lê la nào để lại hậu quả ngoài cảm giác thèm chảy nước miếng khi đôi ba tháng chưa được đi đâu, chỉ cắm đầu vào công việc ở Sài Gòn ồn ã.

Nhưng có lẽ những ngày lê la chợ phiên ở miền Tây Bắc là đáng để nhớ và thèm muốn nhất. Cái xứ gì đâu trời đất đẹp lạ lùng, chợ thì vui gấp 10 lần chợ Tết miền xuôi.

 

Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc

 

Xôi và đủ thứ bánh trong chợ phiên Đồng Văn
Xôi và đủ thứ bánh trong chợ phiên Đồng Văn

 

Tôi vẫn còn nhớ ngày đến Đồng Văn (Hà Giang) vào cuối tháng 10. Trong khi mọi người nhẩn nha ăn sáng, cà phê dằn bụng rồi mới bắt đầu đi chợ thì tôi cố tình bỏ bữa sáng để bụng đi chợ.

Vừa đến đầu chợ đã thấy mấy cô nàng người dân tộc má đỏ ửng ngồi xước mía. Cạnh đó, những bó mía tím sẫm mập ú được mọi người xúm lại vừa lựa vừa so đo. Cái bụng réo ùng ục kéo tôi vào hàng xôi, bánh.

 

Dưa hấu ở chợ phiên Đồng Văn, 2.000 đồng 1 miếng
Dưa hấu ở chợ phiên Đồng Văn, 2.000 đồng 1 miếng

Xôi đủ màu trắng, tím, cam được đựng trong những sọt lớn, bán bằng chén, giá 7.000 đồng/chén to ú ụ. Cạnh đó là hàng tá các loại bánh, cái như bánh bò, cái như bánh tiêu, có cái như chuối chiên mà không phải chuối chiên. Có bánh xếp chồng trong sọt lớn, có bánh gói bằng lá dong, treo lủng lẳng trên xà. Để biết hết tên các loại bánh là chuyện khó vì hầu hết những người bán hàng là phụ nữ người dân tộc, không rành tiếng Kinh.

Ở TP HCM, phụ nữ vào chợ mà vừa đi vừa ăn thì vô duyên hết chỗ nói nhưng ở chợ phiên Đồng Văn, hình ảnh đó trông dễ thương hết cỡ. Đi đâu cũng bắt gặp người ta ăn hàng, từ trẻ nhỏ đến thiếu nữ, từ đàn bà đến đàn ông. Người thì cầm cái bánh, kẻ cầm que kem. Tôi cũng vậy, cứ nhẩn nha giáp chợ với đủ loại bánh trên tay.

 

Mẹ con cùng ăn hàng
Mẹ con cùng ăn hàng

Ngon cũng không thể gọi là ngon nhưng cái không khí họp chợ ở miền sơn cước làm cái khẩu vị vui lây. Tôi còn nhớ cái cảm giác ngồi xì xụp húp phở ở chợ phiên Cán Cấu (huyện Xi Ma Cai, tỉnh Lào Cai) giữa những ánh mắt vừa tò mò vừa âu yếm của những người dân miền cao.

Chợ phiên Cán Cấu nằm trên một ngọn đồi thơ mộng
Chợ phiên Cán Cấu nằm trên một ngọn đồi thơ mộng

Hôm đó, sáng sớm tôi từ TP Sa Pa đi Cán Cấu, do trời mưa, đường xấu nên đến tận 11 giờ mới tới nơi. Mình mẩy đầy bùn đất, tay chân run rẩy vì đói, tôi buồn rầu nhủ bụng chắc không còn gì nhiều để ăn. Mà đúng vậy, các hàng xôi bánh chỉ còn lèo tèo vài cái. May thay, bên hông khu họp chợ vẫn còn đông người qua lại, chúng tôi lần tới thì mừng hơn bắt được vàng khi nhiều hàng phở ở đây vẫn còn nghi ngút khói.

Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc
Trâu, bò (ảnh trên) và ớt, hai món hàng được bán nhiều nhất trong chợ phiên Cán Cấu
Trâu, bò (ảnh trên) và ớt, hai món hàng được bán nhiều nhất trong chợ phiên Cán Cấu
Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc
Nhiều món bánh lạ không biết tên ở chợ phiên Cán Cấu
Nhiều món bánh lạ không biết tên ở chợ phiên Cán Cấu

Khi phở vừa bưng ra, những kẻ háu đói húp lấy húp để và méo cả mặt vì… lạt nhách. Khi tôi chưa kịp lên tiếng phàn nàn thì những người khách xung quanh, là người dân tộc, cười ồ. Hóa ra phở ở đây do người ăn tự nêm. Trên bàn, chủ quán đã để sẵn 1 bịch muối và 1 bịch bột ngọt to và ớt khô các loại. Một anh chàng người Mông ga lăng nêm nếm cho chúng tôi theo khẩu vị địa phương rồi giục: “Chị ăn đi cho nóng. Mai Bắc Hà (cách Cán Cấu khoảng 30 km) có chợ phiên nữa. Chị lại vào ăn xem có ngon hơn ở đây không nhé!”.

Một hàng phở trong chợ phiên Cán Cấu
Một hàng phở trong chợ phiên Cán Cấu
Tô phở tự nêm trong chợ phiên Cán Cấu
Tô phở tự nêm trong chợ phiên Cán Cấu
Tò he trong chợ phiên Bắc Hà
Tò he trong chợ phiên Bắc Hà
Bánh đúc ở chợ phiên Bắc Hà
Bánh đúc ở chợ phiên Bắc Hà

Tôi đã từng đi chợ phiên Bắc Hà, đã từng ăn phở và đủ thứ các loại bánh ở đây. Cọng phở màu nâu đỏ, mịn và dai, đối với tôi có thể nói là ngon nhất Việt Nam. Nhưng ở chợ quê Cán Cấu, ngồi húp xì xụp tô phở nóng hổi, dù không được chất lượng vì ít thịt, nhiều bánh nhưng cứ muốn làm thêm tô nữa vì muốn được ngồi thật lâu để phiêu lãng cùng những thửa ruộng bậc thang xanh ngát lúa, cùng những dải mây mỏng cứ ngập ngừng viền quanh những ngọn núi dù mặt trời đã lên gần đến đỉnh đầu.

Hà Giang


***************************

Nhích từng bước trong đường hoa Nguyễn Huệ đêm 29 Tết

Đường hoa Nguyễn Huệ đêm 29 Tết đón hàng chục ngàn người đến tham quan nên rất đông đúc. Nhiều đoạn mọi người phải nối nhau nhích từng chút một để ngắm hoa.

Những tuyến đường dẫn vào đường hoa Nguyễn Huệ như Lê Lợi, Pasteur, Tôn Đức thắng luôn trong tình trạng kẹt xe vào đêm 29 bởi lượng người đổ về rất đông.
Tất cả các phương tiện đều phải nhích từng chút một.
Bé gái mệt mỏi ngủ trên xe khi bị kẹt trong dòng xe hàng ngàn chiếc.
"Xe" nôi lưu thông cùng xe máy.
Hai du khách nước ngoài loay hoay giữa dòng xe cộ
Đầu đường hoa, giáp với vòng xoay Cây Liễu và Lê Lợi, luôn trong tình trạng không còn một chỗ trống.
Đường hoa giáp Tôn Đức Thắng đông đúc cũng không kém với "biển người".
Phía trong đường hoa lúc nào cũng đầy ắp người.
Nhưng tuyệt nhiên không xảy ra tình trạng lộn xộn mất trật tự. Ai cũng thong thả dù nhích từng chút trên con đường đông nghẹt người chứ không hề chen lấn, xô đẩy.
Phóng to
Đến hơn 22h, dòng người vẫn tiếp tục tiến về đường hoa dù lúc này đã rất đông đúc.


*******************

Dùng tóc của chính mình để đan áo suốt 11 năm

  Suốt 11 năm qua, bà Xiang Renxian ở Trung Quốc đã bỏ thời gian và công sức để đan một chiếc áo và một chiếc mũ xinh xắn. Điều đáng nói hai sản phẩm này lại được đan bằng chính tóc của bà.

Kể từ năm 34 tuổi, cô Xiang Renxian ở Trùng Khánh đã bắt đầu nhặt nhạnh và sưu tầm những sợi tóc rụng mắc lại trên lược để đan áo. Sau 11 năm kỳ công đan lát cuối cùng bà cũng cho ra đời 2 sản phẩm ấn tượng gồm một chiếc áo và một chiếc mũ đội đầu.

Bà 
Bà 
Xiang Renxian cùng chồng.

Chia sẻ trên tờ Metro, bà Xiang Renxian - một giáo viên về hưu cho biết: “Có rất nhiều người ghen tị với mái tóc dài đen mượt của tôi, vì thế tôi muốn lưu giữ chúng lại thậm chí là những sợi tóc rụng”.

Được biết, để hoàn thành chiếc áo, bà Xiang Renxian đã phải bện 15 sợi tóc lại với nhau tạo thành 1 sợi “len” chuẩn, trong khi đó đối với chiếc mũ, bà phải bện đến 20 sợi tóc. Cứ như thế suốt nhiều năm qua, bà Renxian đã bện được nhiều sợi “len” để đan các sản phẩm trên.

Chiếc áo choàng được đan từ tóc của bà 
Chiếc áo choàng được đan từ tóc của bà 
Xiang Renxian

Renxian đã mất tròn 5 năm để hoàn thành chiếc áo choàng và 3 năm để hoàn thành chiếc mũ. Khi quyết định thêu tên của mình lên tay áo, bà Renxian phải đợi thêm một thời gian dài mới có thể góp nhặt đủ số tóc trước khi cho ra đời hai sản phẩm hoàn chỉnh.

Hiện bà Xiang Renxian cũng đang triển khai kế hoạch sẽ đan cho chồng một chiếc mũ bằng tóc.

Đình Huế
Theo Metro


***************

Đánh cắp 450 đôi giày cao gót

(Dân trí) - Một người đàn ông Nhật Bản bị bắt vì ăn trộm giày cao gót từ một hộp đêm ở Tokyo đã bị phát hiện sở hữu 450 đôi giày đánh cắp khi cảnh sát lục soát phòng của người này.

Số giày dép mà Sato đã đánh cắp.
Số giày dép mà Sato đã đánh cắp.

Cảnh sát Tokyo cho hay kẻ bị bắt là Sho Sato, 28 tuổi.

“Tôi rất thích ăn trộm giày cao gót. Tôi không quan tâm tới những đôi giày mới”, Sato nói với các nhân viên điều tra sau khi bị bắt hôm 28/1.

Trong một vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, Sato đã đột nhập vào phòng thay đồ của một hộp đêm ở quận Ginza của thủ đô Tokyo và đánh cắp 14 đôi giày cùng các mỹ phẩm trị giá 5.500 USD của các cô gái làm việc tại hộp đêm.

Cảnh sát sau đó tịch thu khoảng 450 giày từ một căn phòng mà Sato thuê.

Sato thậm chí còn miêu tả các tủ có khóa tại hộp đêm là “kho báu”.

Sato, một người thất nghiệp và không có chỗ ở cố định, đã bị buộc tội ăn cắp nhưng chưa rõ hình phạt đối với anh này.

Trần Hải
Theo AFP

*********************

Binh sĩ Ấn Độ cưỡng bức bé gái chỉ mới hơn một tuổi



Đăng Bởi -

Một binh sĩ Ấn Độ đã bị bắt sau khi cưỡng bức một bé gái mới hơn một tuổi vào cuối tuần qua.

Nạn nhân là một bé gái chỉ mới 14 tháng tuổi. Điều này gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội, yêu cầu xét xử kẻ phạm tội thật thích đáng, bởi độ tuổi của nạn nhân còn quá nhỏ và kẻ phạm tội lại là một sĩ quan quân đội.

Naik Dharamvee, hạ sĩ quan quân đội, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi nhận được sự tố cáo từ cha mẹ của bé gái. Lợi dụng lòng tin của cặp vợ chồng, giao con cho mình trông nom, Naik đã gây ra chuyện man rợ trên, cảnh sát Bangalore cho biết. Danh tính của cặp vợ chồng và bé gái không được tiết lộ.

Hiện các bác sĩ đang tiến hành các bước kiểm tra y tế với bé gái. Cảnh sát hi vọng sẽ sớm nhận được kết quả báo cáo từ họ.

Trong những năm gần đây, các vụ hiếp dâm thu hút được rất nhiều sự chú ý của công luận. Sau sự kiện một cô gái trẻ bị cưỡng bức và đánh đập dã man trên xe buýt vào tháng 12/2012, đã có rất nhiều ý kiến kêu gọi nên cải cách luật pháp nhằm tăng tính răn đe và bảo vệ phụ nữ.

Vụ việc gần đây nhất xảy ra tại một ngôi làng thuộc vùng xa xôi, hẻo lánh của bang Tây Bengal, Ấn Độ. Một cô gái đã bị cưỡng bức tập thể theo lệnh của chính trưởng thôn nơi cô đang sinh sống. 13 kẻ tình nghi đã bị bắt và đang trong quá trình xét xử.

Bảo Duy (theo CNN)




**********************

Quán cà phê tại Việt Nam được đề cử giải tòa nhà của năm

Quán cà phê Indochine tại Kontum cùng 70 tòa nhà khác được trang AirchDaily lựa chọn cho giải thưởng tòa nhà của năm.

1. Trung tâm thương mại Emporia, Thụy Điển
2. Khu chợ ngoài trời Mercat Encants, Tây Ba Nha
3. Trung tâm Heydar Aliyev, Azerbaijan
4. Khách sạn Park Royal, Singapore
5. Quán cà phê Kontum Indochine, Việt Nam
6. Dinh thự Two Hulls, Canada
7. Tổ hợp căn hộ Luna, Australia
8. Trung tâm giao dịch chứng khoán Thẩm Quyến, Trung Quốc
9. Tòa nhà dịch vụ Pavilion, Đức
Phóng to
10. Sân vận động Wanangkura, Australia

Theo BusinessInsider



******************************


Jennifer Phạm diện áo dài thả dáng thon khoe eo con kiến


Ngày Tết luôn là thời gian đáng nhớ và cũng như mọi năm, Jennifer Phạm dành một tháng để ăn Tết cùng gia đình. Năm nay gia đình cô sẽ ăn Tết lớn vì đại gia đình đoàn tụ tại Việt Nam, khi có cả con trai Bảo Nam, con gái, ông bà bên ngoại lẫn bên nội. Cả đại gia đình sẽ cùng nhau đi du lịch trong nước cũng như ở nước ngoài. 
Sau Tết, Jennifer Phạm sẽ tiếp tục quay trở lại với công việc yêu thích của mình là Mc, gần nhất và thường xuyên chính là chương trình “Chinh phục đỉnh cao” vào tối chủ nhật hàng tuần.
So với mọi năm có lẽ thời gian này người đẹp rất bận rộn vì hiện tại, cô phải một lúc chăm sóc cả hai con. Tuy nhiên, Jennifer Phạm vẫn cố gắng thu xếp để chu toàn mọi việc. 
Cùng Ngoisao.vn xem những hình ảnh đẹp mới nhất của cô với áo dài, nón lá trong không gian mùa xuân xanh mát:

JenniferPham_2701_20_6__jpg0_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_3__jpg1_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_1__jpg2_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_7__jpg3_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_4__jpg4_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_5__jpg5_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_8__jpg6_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_2__jpg7_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_jpg8_have_logo_.jpg
Áo dài: Việt Hùng
Photo by: Hải Bá

**********************

NGƯỜI ĐẸP FIERCE- HÌNH SẮC NÉT


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************


Những màn cởi đồ rửa xe táo bạo, nóng bỏng nhất lịch sử


Trong lịch sử thể thao, có rất nhiều mỹ nhân mà chủ yếu là WAGs đã cởi đồ rửa xe để khiến NHM “bóng mắt”!
Anna Polina – Nữ diễn viên khiêu dâm theo hỗ trợ tay đua Payet Hugo ở giải Rally Dakar 2014
Mới đây, nàng diễn viên khiêu dâm Anna Polina đã cởi bỏ hẳn vòng một, dùng tấm bọt biển để rửa xe đầy gợi cảm. Đây là màn trình diễn bốc của của Anna hòng cổ vũ giải đua xe khốc liệt bậc nhất thế giới, Rally Dakar 2014.

31390554733148jpg13908319490.jpg
21390554733121jpg13908319491.jpg
51390554733035jpg13908319502.jpg
41390554733169jpg13908319503.jpg
Lucy Pinder – Tình cũ của Sheringham
Trong sự nghiệp siêu mẫu đồ lót, tình cũ của Sheringham từng thực hiện rất nhiều bộ ảnh nóng bỏng. Tuy nhiên, loạt ảnh Lucy Pinder thoát y rửa xe vẫn là táo bạo bậc nhất.
Sánh bước cùng 2 mỹ nhân khác, Lucy đã khiến những chiếc xe trở nên nóng bỏng hơn, khiến NHM nam trên thế giới đều phải thèm khát.
61390554765513jpg13908319504.jpg
71390554765580jpg13908319505.jpg
91390554765611jpg13908319506.jpg
101390554765492jpg13908319507.jpg
81390554765770jpg13908319508.jpg
Sophie Reade – Bạn gái cũ của Mario Balotelli
Là siêu mẫu đồ lót sở hữu đôi gò bồng đảo đẹp bậc nhất xứ Sương mù, tình cũ của Balotelli từng khiến những người yêu xe “bỏng mắt” bằng màn thoát y cầm xà bông.
Trong trang phục mỏng tang màu hồng gợi cảm, Sophie Reade đã hút trọn mọi ánh mắt của NHM nam!
151390554790045jpg13908319509.jpg
121390554790067jpg139083195010.jpg
111390554790057jpg139083195113.jpg
Jenny McCarthy – Tình cũ của sao bóng rổ Brian Urlacher
Không chỉ là một diễn viên đa tài, nàng Jenny McCarthy còn làm người mẫu, nhà sản xuất phim và viết sách về bà bầu, trẻ em. Trong những bộ ảnh nóng bỏng của mình, Jenny từng khiến những chiếc xe trở nên nóng bỏng hơn với màn thoát y “kỳ cọ”.
171390554798921jpg139083195114.jpg
161390554798931jpg139083195115.jpg
Jessica Simpson – Tình cũ của sao bóng bầu dục Mỹ, Tony Romo
Nàng nữ ca sỹ có màn rửa xe cực nóng trong phim Dukes of Hazzards
211390554810020jpg139083195116.jpg
201390554810037jpg139083195217.jpg
191390554810028jpg139083195218.jpg
221390554820444jpg139083195219.jpg
Kelly Brook – Tình cũ của sao bóng bầu dục Danny Cipriani
Kelly Brook là siêu mẫu đồ lót nổi tiếng bậc nhất xứ Sương mù. Bất cứ bộ ảnh nào của cô cũng gây tiếng vang và bộ thoát y rửa xe dưới đây không phải ngoại lệ.
261390554827916jpg139083195221.jpg
281390554827856jpg139083195222.jpg
271390554827926jpg139083195223.jpg
241390554827887jpg139083195324.jpg
251390554827905jpg139083195325.jpg
Cặp song sinh Brie Bella và Nikki Bella – Siêu mẫu đại diện cho tổ chức đấu vật World Wrestling Entertainment (WWE)
Trong bối cảnh đồng quê, cặp song sinh Brie Bella và Nikki Bella trở nên vô cùng hoang dã khi rửa những chiếc xe “bẩn” mới coong.
331390554837136jpg139083195326.jpg
291390554837155jpg139083195327.jpg
321390554837174jpg139083195328.jpg
301390554837166jpg139083195329.jpg
311390554837213jpg139083195430.jpg
Izabel Goulart – Tình cũ của cựu sao Everton, Diniyar Bilyaletdinov
Izabel Goulart là 1 trong 100 mỹ nhân gợi tình nhất của tạp chí thời trang danh tiếng FHM. Bởi thế không ngạc nhiên khi rất nhiều nam giới đã “mắt tròn, mắt dẹt” khi chiêm ngưỡng bộ ảnh cô thoát y rửa xe.
351390554848415jpg139083195431.jpg
Gisele Bundchen – Siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới, mê bóng đá và… cá độ bóng đá
Những chiếc xe quả thực là may mắn, khi luôn được các mỹ nhân nóng bỏng bậc nhất thế giới nhận rửa!
371390554856467jpg139083195433.jpg
 
Cameron Diaz – Tình cũ của sao bóng chày Mỹ, Alex "A-Rod" Rodriguez
Kín đáo hơn, song Cameron vẫn rất nóng trong loạt ảnh rửa xe!
441390554864468jpg139083195436.jpg
401390554864555jpg139083195437.jpg
421390554864512jpg139083195538.jpg
391390554864493jpg139083195539.jpg
411390554864532jpg139083195540.jpg
Paris Hilton – Tình một đêm của Cris Ronaldo
Là kiều nữ ăn chơi nổi tiếng nhất thế giới nên dù sở hữu vòng một khiêm tốn, tình một đêm của CR7 vẫn biết cách khiến bộ ảnh rửa xe của mình trở nên rực lửa.
451390554872344jpg139083195542.jpg
461390554872368jpg139083195543.jpg
471390554872325jpg139083195544.jpg
 
*************************

Ông Chấn tất bật đón Tết sau 10 năm tù oan


(Dân trí) - Lần đầu tiên sau 10 năm tù oan, ông Chấn được đoàn tụ với gia đình. “Năm nay tôi lại được giã giò, gói bánh chưng. Tự tay tôi sẽ trang hoàng nhà cửa, ra đồng thắp hương mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu” - ông chia sẻ.
 >> Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức được minh oan

Trong 10 “mùa trăng” oan trái chịu cảnh tù đầy với tổng cộng gần 4.000 ngày, với “người tù chung thân” Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), chính những dịp Tết đến Xuân về lại là lúc ông cảm thấy buồn tủi và chán chường nhất. Và như thế, những dòng chữ đau thương cứ tuôn trào khỏi đầu bút, nhỏ máu trên những trang giấy ố vàng…

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, trong căn nhà cấp 4 sập sệ với khoản tài chính ít ỏi, bên cạnh niềm vui to lớn khi bản thân ông Chấn vừa nhận được “quyết định đình chỉ điều tra” (điều đó đồng nghĩa với việc cơ quan chức năng chính thức công nhận ông Chấn bị oan), gia đình ông cũng đang tất bật lo Tết.

Ông Chấn và hồi ký 10 “mùa trăng” oan trái chốn lao tù
Ông Nguyễn Thanh Chấn và cuốn sổ nhật ký 10 "mùa trăng" oan trái chốn lao tù đang chia sẻ với các cơ quan báo chí.

Ngồi bệt trên bậc thềm trước cửa ra vào, ông Chấn hổn hển đặt thúng gạo vừa sát xong sang 1 bên, mừng rỡ bắt tay người khách đã quen mặt, là tôi, rồi chầm chậm nhớ lại những ngày tháng ăn Tết trốn ngục tù.

10 cái Tết trong tù, ông nhớ nhất là cái Tết đầu tiên, năm 2004. “Buồn lắm! Mới vào trại Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc), người nhà chưa ai biết lên thăm”, ông Chấn bồi hồi nhớ lại.

Rồi ông kể, ở trong tù, Tết cũng có bánh chưng, ít thịt luộc, hộp mứt tết nhưng vì đông người lên mỗi phạm nhân chỉ được chia 1 chút để cho… đỡ quên vị. Thực phẩm được chia theo suất. Gia đình nào khá giả, gửi thêm thực phẩm vào nhiều thì người đó được hưởng.

Bản thân ông Chấn vừa "chân ướt chân ráo" vào tù lại “dính án” giết người, hiếp dâm nên không nhận được sự đồng cảm của những phạm nhân khác. Vì không quen ai, nên trong ba ngày Tết, “người tù chung thân” Nguyễn Thanh Chấn chỉ biết ngồi thu lu ở một góc phòng giam, dày vò nỗi nhớ da diết về gia đình.

“Những ngày Tết ở trong tù tôi chỉ biết ngồi co ro, hết nằm lại ngồi. Người thân không được vào thăm. Trong buồng giam 60-70 người không ai quen ai. Muối không có mà ăn, Tết trại cũng cho bánh chưng và rau luộc nhưng không có muối không ăn nổi. Cứ nằm xuống lại nghĩ về vợ con, mẹ già, anh em ở nhà mà đau đớn vô cùng. Tôi cứ tự hỏi rằng mình đi tù như thế, không biết gia đình ăn Tết ra sao? Thiếu tôi chắc mẹ buồn lắm. Tôi vào tù, mẹ khóc thương đến mờ cả mắt”.”

Ông Chấn và hồi ký 10 “mùa trăng” oan trái chốn lao tù
Lần đón Tết Nguyên đán đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông Nguyễn Thanh Chấn với bạn bè, hàng xóm tại quê hương sau 10 năm bị tù oan.

Ông kể tiếp: “Trong trại cái gì cũng thèm. Tivi trong trại mỗi buồng có 1 chiếc lắp K+ đàng hoàng nên phạm nhân mở suốt đêm. Riêng bản thân tôi lại thích nghe chuyện đêm khuya, đặc biệt là chuyên mục Bạn hãy nói về chúng tôi của Đài tiếng nói Việt Nam” 

Đoạn, ông vào trong nhà lấy ra một bọc túi nilon, lần giở những dòng chữ viết nguệch ngoạc gói ghém trong từng trang cuốn lịch nhỏ bằng bàn tay tràn đầy những cảm xúc chân thực của một con người luôn cho rằng mình bị án oan.

Và ông giải thích: “Ở trong tù, tôi không biết bày tỏ cùng ai, cũng không thể cứ ôm song sắt, sau đó kêu oan. Thế nên, tôi ghi tất cả tâm sự ra những trang giấy nhỏ ấy. Mục đích để dằn lòng mình, những mong một ngày nào đó, đèn giời soi xét, tôi được minh oan, trở về với gia đình”.

PV
PV Dân trí (người thực hiện loạt bài về ông Chấn) chia sẻ niềm vui với ông Chấn khi được minh oan, trở về sum họp gia đình trong dịp Tết năm 2014.

Thế rồi, trời đã không phụ người khi bao công lao kêu oan của bà Chiến, vợ ông đã thành sự thật. Nay bên cạnh niềm vui chồng mình chính thức được giải oan, bà tâm sự: “Tết năm nay là cười rồi, ông ấy được về đoàn tụ với gia đình rồi. Mọi năm cứ đến Tết dọn mâm cơm ra nghĩ tới ông ấy ở trong tù mà cả nhà chảy nước mắt”.

Lời kể vợ có người chịu án oan được tiếp nối: “Hai năm đầu ông Chấn vào tù, vợ chồng tôi không biết tin gì của nhau cả, cũng không biết ông ấy bị giam ở đâu. Mãi sau 2 năm ông ấy viết thư về gia đình nhận được mới biết nơi ông ấy bị giam. Lúc vào thăm gia đình chỉ được mang mỗi chiếc bánh chưng và một cân thịt luộc cho ông ấy. Nhìn nhau, hai vợ chồng chỉ biết khóc tủi phận”.

Nhìn cây cối ngoài vườn đang đơm hoa, chuẩn bị đón Xuân Giáp Ngọ, gương mặt ông Chấn vui vẻ hẳn lên: “Năm nay tôi lại được giã giò, gói bánh chưng cùng gia đình. Tự tay tôi sẽ trang hoàng lại nhà cửa, ra đồng thắp hương mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu”.

Một cái tết đầu tiên cho người bị tù oan sau 10 năm dài đằng đẵng. Tạm gác lại những lo toan cho một cuộc sống mới bắt đầu, ông Chấn đang dâng trào hạnh phúc cùng với gia đình, vợ con để đón một cái Tết không thể ý nghĩa hơn.

 Quốc Đô



************************

Lại xuất hiện tin đồn vợ chồng Tổng thống Mỹ lục đục

Nhật báo Mỹ National Enquirer mới đây tiết lộ, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã lên kế hoạch sẽ ly dị chồng sau khi Tổng thống Obama kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2016.

Đồn đoán về hôn nhân trục trặc của “cặp đôi quyền lực nước Mỹ” bắt đầu dậy sóng, sau khi Tổng thống Obama chụp ảnh tự sướng với nữ Thủ tướng xinh đẹp của Đan Mạch tại tang lễ cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, hồi tháng 12.2013.Thậm chí, một số tờ báo như The New York Post buộc tội ông Obama đang tán tỉnh nữ Thủ tướng Đan Mạch.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã phủ nhận tin đồn về chuyện hai vợ chồng ông Obama sắp chia tay. “Vợ chồng Tổng thống Obama là hình mẫu cho các bậc cha mẹ tại Mỹ. Ở tuổi 50, phu nhân Michelle thật tuyệt vời” - cố vấn cấp cao Valerie Jarrett và cũng là bạn thân của ông Obama nói.




************************

10 lý do khiến bạn nên sex mỗi ngày

"Chuyện ấy" không đơn thuần chỉ để thỏa mãn bản năng mà nó mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới. Những lý do sau đây sẽ giúp bạn biết lợi ích của việc “yêu” mỗi ngày.

Tăng khả năng miễn dịch

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng mức độ miễn dịch của cơ thể. Nó làm cho cơ thể mạnh mẽ hơn và có thể chống lại các bệnh như cảm lạnh thông thường và sốt.

 

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng quan hệ tình dục thường xuyên sẽ tăng khả năng miễn dịch ở nam giới và phụ nữ. Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn, nó sẽ làm tăng mức độ kháng thể hay tăng cường miễn dịch được gọi là globulin giúp bạn chống lại bệnh thông thường.

Sex giúp thắt chặt mối quan hệ

Nếu một lối sống bận rộn khiến bạn cảm thấy có khoảng cách trong mối quan hệ của hai người. Quan hệ tình dục có thể là giải pháp giúp 2 người xích lại gần nhau hơn. Hầu hết các cặp vợ chồng bận rộn thấy khó khăn để dành nhiều thời gian cho nhau họ đều nhận thấy có cảm giác gần gũi nhau trong phòng ngủ. Điều thú vị là làm tình thường xuyên mang lại một cảm giác gần gũi hơn qua đó tăng cường mối quan hệ.

Giảm căng thẳng do áp lực từ công việc hay gia đình

Stress luôn gây cho bạn cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Có nhiều cách để loại trừ stress, tuy nhiên "giao ban" có thể được xem như là một trong số những phương pháp hữu hiệu nhất.

Quan hệ tình dục không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn giúp cho chúng ta có thể xử lý căng thẳng tốt hơn và sống hạnh phúc hơn nếu quan hệ tình dục một cách thường xuyên. 

Giảm bệnh tim mạch

hoạt động cơ thể khi "yêu" giữ cho trái tim luôn khỏe và tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL-cholesterol) cần thiết cho tuần hoàn máu trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol xấu gây các bệnh tim mạch.

 Giảm đau

Thông thường khi bị đau đầu, chúng ta sẽ không muốn quan hệ tình dục nữa. Nhưng nếu chúng ta từ bỏ được cảm giác đó và thực hiện quá trình quan hệ thì mọi chuyện sẽ khác vì khi đạt đến cảm giác cực khoái, hormon oxytocin tăng gấp 5 lần và làm giảm đau nhức nhanh chóng.

Tăng tuổi thọ

Khi đạt đến khoái cảm, một loại hormone có tên dehydroepiandrosterone được tạo ra và làm cải thiện khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô và giữ cho làn da chúng ta được khoẻ mạnh. Ở nam giới, những người có ít nhất hai lần đạt đến cực khoái trong một tuần thường sống lâu hơn những người chỉ quan hệ tình dục hai, ba tuần 1 lần.

Tăng khả năng lưu thông máu

Khi quan hệ tình dục nhịp tim của chúng tăng hơn mức bình thường. Do đó mà máu tươi được chuyển đến các cơ quan và các tế bào cơ thể được tốt hơn. Trong khi đó, lượng máu được lấy ra sẽ mang theo những độc tố và các thành phần luôn làm chúng ta có cảm giác mệt mỏi.

Giúp ít bệnh tật

Quan hệ tình dục đều đặn khoảng từ 2 - 3 lần/tuần sẽ có tác dụng làm tăng hàm lượng chất miễn dịch Immuno globulin A. Loại chất này giúp cơ thể có thể chống lại những viêm nhiễm do vi khuẩn, virút gây ra như: cảm lạnh, cảm cúm.

"Yêu" là tập thể dục cho cơ thể

Tập thể dục luôn được coi là một phương thức giữ gìn và bảo vệ sức khỏe hữu hiệu nhất. Trong khi "yêu" các cơ được kéo căng ra, tim đập nhanh hơn, tăng sự trao đổi chất. Theo các chuyên gia tình dục, mỗi tuần nếu thực hiện "giao ban" 3 lần tương đương với việc chạy bộ được 75 dặm. 

Như vậy tình chăn gối đã tạo ra các hoạt động thể dục như khi luyện tập thể dục thể thao, giúp tăng cường sức bền của cơ thể. 

Chống mất ngủ ở người cao tuổi

Trong quá trình "yêu" hàm lượng hormone oxytocin sẽ được sản sinh ra gấp 5 lần so với mức bình thường, và đặc biệt khi đã lên đến "đỉnh Olympia" bạn sẽ dễ đạt được giấc ngủ ngon lành.

Ngoài ra, sex còn là liệu pháp hormone cho lứa tuổi trung cao niên bởi tình chăn gối sẽ làm cho lượng hormone sinh dục tăng lên ở cả nam giới và nữ giới; giúp cơ bắp trở nên săn chắc, làm tăng hormone DHEA gấp 5 lần bình thường; giúp xương trở nên chắc khỏe, cho làn da mịn màng, hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, cân bằng hệ thống miễn dịch.



**************************

Cẩn thận khi “yêu” bằng... miệng


“Đổi gió” khúc dạo đầu phòng the với chiêu thức trong quan hệ tình dục bằng miệng mang lại cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ nhưng sau nó là những tác hại của bệnh truyền nhiễm, HIV,…

Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm HIV

Oral sex – quan hệ tình dục bằng miệng chỉ làm giảm khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục chứ không tránh hoàn toàn được việc lây bệnh qua đường tình dục và nó vẫn mang lại nhiều rủi ro.Thực tế oral sex chỉ có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn chứ không tuyệt đối ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh tình dục. 

Những vết lở loét ở miệng, nướu,…sẽ tạo điều kiện để các loại bệnh như giang mai, lậu, HIV xâm nhập vào cơ thể.  

Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ thì có đến 91% người không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào khi quan hệ bằng miệng. Các bệnh tình dục có thể ảnh hưởng đến bất cứ cơ quan nào của cơ thể, vì thế quan hệ tình dục bằng miệng cũng giống như quan hệ tình dục theo cách thông thường về khả năng mắc bệnh nên hãy sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ cho bản thân một cách tốt nhất.

Bệnh tình dục ở miệng
Khảo sát cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh ung thư vòm họng hiện nay đang có xu hướng tăng dần, số người chết vì ung thư vòm họng do quan hệ bằng miệng tăng cao hơn cả số người chết vì thuốc lá.
Nguy cơ cao mắc các bệnh tình dục ở miệng họng như nấm vòm họng nấm miệng, sùi mào gà, lậu… 
Dễ khiến âm đạo và dương vật bị tổn thương

Ngứa và mẩn đỏ thường là dấu hiệu cho thấy âm đạo và dương vật đã bị nhiễm trùng. Bởi vì nếu môi, cổ họng, miệng không sạch sẽ sẽ là nơi khu trú thuận lợi dẫn đường để các loại vi trùng tấn công. Khi ấy, tác hại của sex bằng miệng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu vi khuẩn xâm nhập và khiến các bệnh phụ khoa, nam khoa tái phát dữ đội. Trong trường hợp này, cách phòng bệnh tốt nhất là bạn hãy sử dụng condom khi sex bằng miệng.

Ảnh hưởng tới cuộc sống tình dục
Ảnh hưởng không tốt cho “cậu nhỏ” vì khi quan hệ bằng miệng các chàng thường không kìm nén mà xuất tinh sớm, nếu điều này kéo dài sẽ tạo thành thói quen khiến chàng bị xuất tinh sớm ảnh hưởng tới cuộc sống tình dục sau này.
Chàng sẽ bị xuất tinh sớm. 
Thêm một nguyên nhân khiến màng trinh bị rách
Nhiều bạn gái cứ lầm tưởng nghĩ rằng sex bằng miệng sẽ rất an toàn cho màng trinh không bị rách nhưng các bác sỹ phụ khoa vẫn khẳng định rằng ngay cả khi sex bằng miệng mà quá thô bạo và quá sâu thì màng trinh cũng sẽ “gặp nạn” như thường (trường hợp này hay gặp ở những bạn gái có màng trinh mỏng).
Chú ý:

Nếu có thể, các cặp đôi hãy nói lời “từ chối” với sex bằng miệng. Nhưng nếu vẫn sính dùng kiểu quan hệ nhiều hiểm họa này thì việc cả chàng và nàng phải vệ sinh vùng kín, súc miệng bằng nước sát trùng trước và sau khi quan hệ là điều cần thiết.

Biện pháp hiệu quả nhất hãy sử dụng condom. 
Để tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs), các cặp đôi hãy nhớ là hãy sử dụng biện pháp an toàn cho tất cả mọi hình thức quan hệ nào, không loại trừ việc sex bằng miệng.

***************************

Xả hàng - Hàng chất lượngcao


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 30 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lần đầu tiên sau 10 năm tù oan, ông Chấn được đoàn tụ với gia đình. “Năm nay tôi lại được giã giò, gói bánh chưng. Tự tay tôi sẽ trang hoàng nhà cửa,

****************************

Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc


(NLĐO) - Chít lên đầu chiếc khăn rực rỡ của phụ nữ H’ Mông, lẫn vào đám đông đủ sắc màu rồi bắt đầu lượn từ hàng rau qua hàng dao, kéo; từ hàng váy áo, vải vóc qua khu bán gia súc rồi bắt đầu sà vào các hàng ăn là những kỷ niệm ngọt ngào nhất trong những chuyến phượt miền Tây Bắc

Tôi vốn có cái bụng khỏe và thích ăn hàng nên đi đến đâu thấy có chợ là sà vào. Đừng phân vân, tìm kiếm ở đâu xa xôi, chỉ cần thấy hàng nào đông người ngồi xì xà xì xụp thì mình cũng chen. Cũng đừng hỏi han xem đó là món gì, đừng nhìn ngó xem có an toàn vệ sinh thực phẩm hay không, hãy gọi một phần rồi chuyện gì tính sau.

 

Lê la ăn hàng, mua sản vật địa phương là thú vui trên đường đi phượt
Lê la ăn hàng, mua sản vật địa phương là thú vui trên đường đi phượt

“Mấy bà, mấy chị và có cả mấy ông ăn ngon lành thế, việc gì mình không thử”. Cứ tự nhủ như vậy, tôi không biết mình đã thử bao nhiêu hàng ăn ở bao nhiêu cái chợ trên khắp mọi miền đất nước. Và may, chưa có bữa ăn uống lê la nào để lại hậu quả ngoài cảm giác thèm chảy nước miếng khi đôi ba tháng chưa được đi đâu, chỉ cắm đầu vào công việc ở Sài Gòn ồn ã.

Nhưng có lẽ những ngày lê la chợ phiên ở miền Tây Bắc là đáng để nhớ và thèm muốn nhất. Cái xứ gì đâu trời đất đẹp lạ lùng, chợ thì vui gấp 10 lần chợ Tết miền xuôi.

 

Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc

 

Xôi và đủ thứ bánh trong chợ phiên Đồng Văn
Xôi và đủ thứ bánh trong chợ phiên Đồng Văn

 

Tôi vẫn còn nhớ ngày đến Đồng Văn (Hà Giang) vào cuối tháng 10. Trong khi mọi người nhẩn nha ăn sáng, cà phê dằn bụng rồi mới bắt đầu đi chợ thì tôi cố tình bỏ bữa sáng để bụng đi chợ.

Vừa đến đầu chợ đã thấy mấy cô nàng người dân tộc má đỏ ửng ngồi xước mía. Cạnh đó, những bó mía tím sẫm mập ú được mọi người xúm lại vừa lựa vừa so đo. Cái bụng réo ùng ục kéo tôi vào hàng xôi, bánh.

 

Dưa hấu ở chợ phiên Đồng Văn, 2.000 đồng 1 miếng
Dưa hấu ở chợ phiên Đồng Văn, 2.000 đồng 1 miếng

Xôi đủ màu trắng, tím, cam được đựng trong những sọt lớn, bán bằng chén, giá 7.000 đồng/chén to ú ụ. Cạnh đó là hàng tá các loại bánh, cái như bánh bò, cái như bánh tiêu, có cái như chuối chiên mà không phải chuối chiên. Có bánh xếp chồng trong sọt lớn, có bánh gói bằng lá dong, treo lủng lẳng trên xà. Để biết hết tên các loại bánh là chuyện khó vì hầu hết những người bán hàng là phụ nữ người dân tộc, không rành tiếng Kinh.

Ở TP HCM, phụ nữ vào chợ mà vừa đi vừa ăn thì vô duyên hết chỗ nói nhưng ở chợ phiên Đồng Văn, hình ảnh đó trông dễ thương hết cỡ. Đi đâu cũng bắt gặp người ta ăn hàng, từ trẻ nhỏ đến thiếu nữ, từ đàn bà đến đàn ông. Người thì cầm cái bánh, kẻ cầm que kem. Tôi cũng vậy, cứ nhẩn nha giáp chợ với đủ loại bánh trên tay.

 

Mẹ con cùng ăn hàng
Mẹ con cùng ăn hàng

Ngon cũng không thể gọi là ngon nhưng cái không khí họp chợ ở miền sơn cước làm cái khẩu vị vui lây. Tôi còn nhớ cái cảm giác ngồi xì xụp húp phở ở chợ phiên Cán Cấu (huyện Xi Ma Cai, tỉnh Lào Cai) giữa những ánh mắt vừa tò mò vừa âu yếm của những người dân miền cao.

Chợ phiên Cán Cấu nằm trên một ngọn đồi thơ mộng
Chợ phiên Cán Cấu nằm trên một ngọn đồi thơ mộng

Hôm đó, sáng sớm tôi từ TP Sa Pa đi Cán Cấu, do trời mưa, đường xấu nên đến tận 11 giờ mới tới nơi. Mình mẩy đầy bùn đất, tay chân run rẩy vì đói, tôi buồn rầu nhủ bụng chắc không còn gì nhiều để ăn. Mà đúng vậy, các hàng xôi bánh chỉ còn lèo tèo vài cái. May thay, bên hông khu họp chợ vẫn còn đông người qua lại, chúng tôi lần tới thì mừng hơn bắt được vàng khi nhiều hàng phở ở đây vẫn còn nghi ngút khói.

Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc
Trâu, bò (ảnh trên) và ớt, hai món hàng được bán nhiều nhất trong chợ phiên Cán Cấu
Trâu, bò (ảnh trên) và ớt, hai món hàng được bán nhiều nhất trong chợ phiên Cán Cấu
Ăn hàng chợ phiên Tây Bắc
Nhiều món bánh lạ không biết tên ở chợ phiên Cán Cấu
Nhiều món bánh lạ không biết tên ở chợ phiên Cán Cấu

Khi phở vừa bưng ra, những kẻ háu đói húp lấy húp để và méo cả mặt vì… lạt nhách. Khi tôi chưa kịp lên tiếng phàn nàn thì những người khách xung quanh, là người dân tộc, cười ồ. Hóa ra phở ở đây do người ăn tự nêm. Trên bàn, chủ quán đã để sẵn 1 bịch muối và 1 bịch bột ngọt to và ớt khô các loại. Một anh chàng người Mông ga lăng nêm nếm cho chúng tôi theo khẩu vị địa phương rồi giục: “Chị ăn đi cho nóng. Mai Bắc Hà (cách Cán Cấu khoảng 30 km) có chợ phiên nữa. Chị lại vào ăn xem có ngon hơn ở đây không nhé!”.

Một hàng phở trong chợ phiên Cán Cấu
Một hàng phở trong chợ phiên Cán Cấu
Tô phở tự nêm trong chợ phiên Cán Cấu
Tô phở tự nêm trong chợ phiên Cán Cấu
Tò he trong chợ phiên Bắc Hà
Tò he trong chợ phiên Bắc Hà
Bánh đúc ở chợ phiên Bắc Hà
Bánh đúc ở chợ phiên Bắc Hà

Tôi đã từng đi chợ phiên Bắc Hà, đã từng ăn phở và đủ thứ các loại bánh ở đây. Cọng phở màu nâu đỏ, mịn và dai, đối với tôi có thể nói là ngon nhất Việt Nam. Nhưng ở chợ quê Cán Cấu, ngồi húp xì xụp tô phở nóng hổi, dù không được chất lượng vì ít thịt, nhiều bánh nhưng cứ muốn làm thêm tô nữa vì muốn được ngồi thật lâu để phiêu lãng cùng những thửa ruộng bậc thang xanh ngát lúa, cùng những dải mây mỏng cứ ngập ngừng viền quanh những ngọn núi dù mặt trời đã lên gần đến đỉnh đầu.

Hà Giang


***************************

Nhích từng bước trong đường hoa Nguyễn Huệ đêm 29 Tết

Đường hoa Nguyễn Huệ đêm 29 Tết đón hàng chục ngàn người đến tham quan nên rất đông đúc. Nhiều đoạn mọi người phải nối nhau nhích từng chút một để ngắm hoa.

Những tuyến đường dẫn vào đường hoa Nguyễn Huệ như Lê Lợi, Pasteur, Tôn Đức thắng luôn trong tình trạng kẹt xe vào đêm 29 bởi lượng người đổ về rất đông.
Tất cả các phương tiện đều phải nhích từng chút một.
Bé gái mệt mỏi ngủ trên xe khi bị kẹt trong dòng xe hàng ngàn chiếc.
"Xe" nôi lưu thông cùng xe máy.
Hai du khách nước ngoài loay hoay giữa dòng xe cộ
Đầu đường hoa, giáp với vòng xoay Cây Liễu và Lê Lợi, luôn trong tình trạng không còn một chỗ trống.
Đường hoa giáp Tôn Đức Thắng đông đúc cũng không kém với "biển người".
Phía trong đường hoa lúc nào cũng đầy ắp người.
Nhưng tuyệt nhiên không xảy ra tình trạng lộn xộn mất trật tự. Ai cũng thong thả dù nhích từng chút trên con đường đông nghẹt người chứ không hề chen lấn, xô đẩy.
Phóng to
Đến hơn 22h, dòng người vẫn tiếp tục tiến về đường hoa dù lúc này đã rất đông đúc.


*******************

Dùng tóc của chính mình để đan áo suốt 11 năm

  Suốt 11 năm qua, bà Xiang Renxian ở Trung Quốc đã bỏ thời gian và công sức để đan một chiếc áo và một chiếc mũ xinh xắn. Điều đáng nói hai sản phẩm này lại được đan bằng chính tóc của bà.

Kể từ năm 34 tuổi, cô Xiang Renxian ở Trùng Khánh đã bắt đầu nhặt nhạnh và sưu tầm những sợi tóc rụng mắc lại trên lược để đan áo. Sau 11 năm kỳ công đan lát cuối cùng bà cũng cho ra đời 2 sản phẩm ấn tượng gồm một chiếc áo và một chiếc mũ đội đầu.

Bà 
Bà 
Xiang Renxian cùng chồng.

Chia sẻ trên tờ Metro, bà Xiang Renxian - một giáo viên về hưu cho biết: “Có rất nhiều người ghen tị với mái tóc dài đen mượt của tôi, vì thế tôi muốn lưu giữ chúng lại thậm chí là những sợi tóc rụng”.

Được biết, để hoàn thành chiếc áo, bà Xiang Renxian đã phải bện 15 sợi tóc lại với nhau tạo thành 1 sợi “len” chuẩn, trong khi đó đối với chiếc mũ, bà phải bện đến 20 sợi tóc. Cứ như thế suốt nhiều năm qua, bà Renxian đã bện được nhiều sợi “len” để đan các sản phẩm trên.

Chiếc áo choàng được đan từ tóc của bà 
Chiếc áo choàng được đan từ tóc của bà 
Xiang Renxian

Renxian đã mất tròn 5 năm để hoàn thành chiếc áo choàng và 3 năm để hoàn thành chiếc mũ. Khi quyết định thêu tên của mình lên tay áo, bà Renxian phải đợi thêm một thời gian dài mới có thể góp nhặt đủ số tóc trước khi cho ra đời hai sản phẩm hoàn chỉnh.

Hiện bà Xiang Renxian cũng đang triển khai kế hoạch sẽ đan cho chồng một chiếc mũ bằng tóc.

Đình Huế
Theo Metro


***************

Đánh cắp 450 đôi giày cao gót

(Dân trí) - Một người đàn ông Nhật Bản bị bắt vì ăn trộm giày cao gót từ một hộp đêm ở Tokyo đã bị phát hiện sở hữu 450 đôi giày đánh cắp khi cảnh sát lục soát phòng của người này.

Số giày dép mà Sato đã đánh cắp.
Số giày dép mà Sato đã đánh cắp.

Cảnh sát Tokyo cho hay kẻ bị bắt là Sho Sato, 28 tuổi.

“Tôi rất thích ăn trộm giày cao gót. Tôi không quan tâm tới những đôi giày mới”, Sato nói với các nhân viên điều tra sau khi bị bắt hôm 28/1.

Trong một vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, Sato đã đột nhập vào phòng thay đồ của một hộp đêm ở quận Ginza của thủ đô Tokyo và đánh cắp 14 đôi giày cùng các mỹ phẩm trị giá 5.500 USD của các cô gái làm việc tại hộp đêm.

Cảnh sát sau đó tịch thu khoảng 450 giày từ một căn phòng mà Sato thuê.

Sato thậm chí còn miêu tả các tủ có khóa tại hộp đêm là “kho báu”.

Sato, một người thất nghiệp và không có chỗ ở cố định, đã bị buộc tội ăn cắp nhưng chưa rõ hình phạt đối với anh này.

Trần Hải
Theo AFP

*********************

Binh sĩ Ấn Độ cưỡng bức bé gái chỉ mới hơn một tuổi



Đăng Bởi -

Một binh sĩ Ấn Độ đã bị bắt sau khi cưỡng bức một bé gái mới hơn một tuổi vào cuối tuần qua.

Nạn nhân là một bé gái chỉ mới 14 tháng tuổi. Điều này gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội, yêu cầu xét xử kẻ phạm tội thật thích đáng, bởi độ tuổi của nạn nhân còn quá nhỏ và kẻ phạm tội lại là một sĩ quan quân đội.

Naik Dharamvee, hạ sĩ quan quân đội, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi nhận được sự tố cáo từ cha mẹ của bé gái. Lợi dụng lòng tin của cặp vợ chồng, giao con cho mình trông nom, Naik đã gây ra chuyện man rợ trên, cảnh sát Bangalore cho biết. Danh tính của cặp vợ chồng và bé gái không được tiết lộ.

Hiện các bác sĩ đang tiến hành các bước kiểm tra y tế với bé gái. Cảnh sát hi vọng sẽ sớm nhận được kết quả báo cáo từ họ.

Trong những năm gần đây, các vụ hiếp dâm thu hút được rất nhiều sự chú ý của công luận. Sau sự kiện một cô gái trẻ bị cưỡng bức và đánh đập dã man trên xe buýt vào tháng 12/2012, đã có rất nhiều ý kiến kêu gọi nên cải cách luật pháp nhằm tăng tính răn đe và bảo vệ phụ nữ.

Vụ việc gần đây nhất xảy ra tại một ngôi làng thuộc vùng xa xôi, hẻo lánh của bang Tây Bengal, Ấn Độ. Một cô gái đã bị cưỡng bức tập thể theo lệnh của chính trưởng thôn nơi cô đang sinh sống. 13 kẻ tình nghi đã bị bắt và đang trong quá trình xét xử.

Bảo Duy (theo CNN)




**********************

Quán cà phê tại Việt Nam được đề cử giải tòa nhà của năm

Quán cà phê Indochine tại Kontum cùng 70 tòa nhà khác được trang AirchDaily lựa chọn cho giải thưởng tòa nhà của năm.

1. Trung tâm thương mại Emporia, Thụy Điển
2. Khu chợ ngoài trời Mercat Encants, Tây Ba Nha
3. Trung tâm Heydar Aliyev, Azerbaijan
4. Khách sạn Park Royal, Singapore
5. Quán cà phê Kontum Indochine, Việt Nam
6. Dinh thự Two Hulls, Canada
7. Tổ hợp căn hộ Luna, Australia
8. Trung tâm giao dịch chứng khoán Thẩm Quyến, Trung Quốc
9. Tòa nhà dịch vụ Pavilion, Đức
Phóng to
10. Sân vận động Wanangkura, Australia

Theo BusinessInsider



******************************


Jennifer Phạm diện áo dài thả dáng thon khoe eo con kiến


Ngày Tết luôn là thời gian đáng nhớ và cũng như mọi năm, Jennifer Phạm dành một tháng để ăn Tết cùng gia đình. Năm nay gia đình cô sẽ ăn Tết lớn vì đại gia đình đoàn tụ tại Việt Nam, khi có cả con trai Bảo Nam, con gái, ông bà bên ngoại lẫn bên nội. Cả đại gia đình sẽ cùng nhau đi du lịch trong nước cũng như ở nước ngoài. 
Sau Tết, Jennifer Phạm sẽ tiếp tục quay trở lại với công việc yêu thích của mình là Mc, gần nhất và thường xuyên chính là chương trình “Chinh phục đỉnh cao” vào tối chủ nhật hàng tuần.
So với mọi năm có lẽ thời gian này người đẹp rất bận rộn vì hiện tại, cô phải một lúc chăm sóc cả hai con. Tuy nhiên, Jennifer Phạm vẫn cố gắng thu xếp để chu toàn mọi việc. 
Cùng Ngoisao.vn xem những hình ảnh đẹp mới nhất của cô với áo dài, nón lá trong không gian mùa xuân xanh mát:

JenniferPham_2701_20_6__jpg0_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_3__jpg1_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_1__jpg2_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_7__jpg3_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_4__jpg4_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_5__jpg5_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_8__jpg6_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_20_2__jpg7_have_logo_.jpg
JenniferPham_2701_jpg8_have_logo_.jpg
Áo dài: Việt Hùng
Photo by: Hải Bá

**********************

NGƯỜI ĐẸP FIERCE- HÌNH SẮC NÉT


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************


Những màn cởi đồ rửa xe táo bạo, nóng bỏng nhất lịch sử


Trong lịch sử thể thao, có rất nhiều mỹ nhân mà chủ yếu là WAGs đã cởi đồ rửa xe để khiến NHM “bóng mắt”!
Anna Polina – Nữ diễn viên khiêu dâm theo hỗ trợ tay đua Payet Hugo ở giải Rally Dakar 2014
Mới đây, nàng diễn viên khiêu dâm Anna Polina đã cởi bỏ hẳn vòng một, dùng tấm bọt biển để rửa xe đầy gợi cảm. Đây là màn trình diễn bốc của của Anna hòng cổ vũ giải đua xe khốc liệt bậc nhất thế giới, Rally Dakar 2014.

31390554733148jpg13908319490.jpg
21390554733121jpg13908319491.jpg
51390554733035jpg13908319502.jpg
41390554733169jpg13908319503.jpg
Lucy Pinder – Tình cũ của Sheringham
Trong sự nghiệp siêu mẫu đồ lót, tình cũ của Sheringham từng thực hiện rất nhiều bộ ảnh nóng bỏng. Tuy nhiên, loạt ảnh Lucy Pinder thoát y rửa xe vẫn là táo bạo bậc nhất.
Sánh bước cùng 2 mỹ nhân khác, Lucy đã khiến những chiếc xe trở nên nóng bỏng hơn, khiến NHM nam trên thế giới đều phải thèm khát.
61390554765513jpg13908319504.jpg
71390554765580jpg13908319505.jpg
91390554765611jpg13908319506.jpg
101390554765492jpg13908319507.jpg
81390554765770jpg13908319508.jpg
Sophie Reade – Bạn gái cũ của Mario Balotelli
Là siêu mẫu đồ lót sở hữu đôi gò bồng đảo đẹp bậc nhất xứ Sương mù, tình cũ của Balotelli từng khiến những người yêu xe “bỏng mắt” bằng màn thoát y cầm xà bông.
Trong trang phục mỏng tang màu hồng gợi cảm, Sophie Reade đã hút trọn mọi ánh mắt của NHM nam!
151390554790045jpg13908319509.jpg
121390554790067jpg139083195010.jpg
111390554790057jpg139083195113.jpg
Jenny McCarthy – Tình cũ của sao bóng rổ Brian Urlacher
Không chỉ là một diễn viên đa tài, nàng Jenny McCarthy còn làm người mẫu, nhà sản xuất phim và viết sách về bà bầu, trẻ em. Trong những bộ ảnh nóng bỏng của mình, Jenny từng khiến những chiếc xe trở nên nóng bỏng hơn với màn thoát y “kỳ cọ”.
171390554798921jpg139083195114.jpg
161390554798931jpg139083195115.jpg
Jessica Simpson – Tình cũ của sao bóng bầu dục Mỹ, Tony Romo
Nàng nữ ca sỹ có màn rửa xe cực nóng trong phim Dukes of Hazzards
211390554810020jpg139083195116.jpg
201390554810037jpg139083195217.jpg
191390554810028jpg139083195218.jpg
221390554820444jpg139083195219.jpg
Kelly Brook – Tình cũ của sao bóng bầu dục Danny Cipriani
Kelly Brook là siêu mẫu đồ lót nổi tiếng bậc nhất xứ Sương mù. Bất cứ bộ ảnh nào của cô cũng gây tiếng vang và bộ thoát y rửa xe dưới đây không phải ngoại lệ.
261390554827916jpg139083195221.jpg
281390554827856jpg139083195222.jpg
271390554827926jpg139083195223.jpg
241390554827887jpg139083195324.jpg
251390554827905jpg139083195325.jpg
Cặp song sinh Brie Bella và Nikki Bella – Siêu mẫu đại diện cho tổ chức đấu vật World Wrestling Entertainment (WWE)
Trong bối cảnh đồng quê, cặp song sinh Brie Bella và Nikki Bella trở nên vô cùng hoang dã khi rửa những chiếc xe “bẩn” mới coong.
331390554837136jpg139083195326.jpg
291390554837155jpg139083195327.jpg
321390554837174jpg139083195328.jpg
301390554837166jpg139083195329.jpg
311390554837213jpg139083195430.jpg
Izabel Goulart – Tình cũ của cựu sao Everton, Diniyar Bilyaletdinov
Izabel Goulart là 1 trong 100 mỹ nhân gợi tình nhất của tạp chí thời trang danh tiếng FHM. Bởi thế không ngạc nhiên khi rất nhiều nam giới đã “mắt tròn, mắt dẹt” khi chiêm ngưỡng bộ ảnh cô thoát y rửa xe.
351390554848415jpg139083195431.jpg
Gisele Bundchen – Siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới, mê bóng đá và… cá độ bóng đá
Những chiếc xe quả thực là may mắn, khi luôn được các mỹ nhân nóng bỏng bậc nhất thế giới nhận rửa!
371390554856467jpg139083195433.jpg
 
Cameron Diaz – Tình cũ của sao bóng chày Mỹ, Alex "A-Rod" Rodriguez
Kín đáo hơn, song Cameron vẫn rất nóng trong loạt ảnh rửa xe!
441390554864468jpg139083195436.jpg
401390554864555jpg139083195437.jpg
421390554864512jpg139083195538.jpg
391390554864493jpg139083195539.jpg
411390554864532jpg139083195540.jpg
Paris Hilton – Tình một đêm của Cris Ronaldo
Là kiều nữ ăn chơi nổi tiếng nhất thế giới nên dù sở hữu vòng một khiêm tốn, tình một đêm của CR7 vẫn biết cách khiến bộ ảnh rửa xe của mình trở nên rực lửa.
451390554872344jpg139083195542.jpg
461390554872368jpg139083195543.jpg
471390554872325jpg139083195544.jpg
 
*************************

Ông Chấn tất bật đón Tết sau 10 năm tù oan


(Dân trí) - Lần đầu tiên sau 10 năm tù oan, ông Chấn được đoàn tụ với gia đình. “Năm nay tôi lại được giã giò, gói bánh chưng. Tự tay tôi sẽ trang hoàng nhà cửa, ra đồng thắp hương mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu” - ông chia sẻ.
 >> Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức được minh oan

Trong 10 “mùa trăng” oan trái chịu cảnh tù đầy với tổng cộng gần 4.000 ngày, với “người tù chung thân” Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), chính những dịp Tết đến Xuân về lại là lúc ông cảm thấy buồn tủi và chán chường nhất. Và như thế, những dòng chữ đau thương cứ tuôn trào khỏi đầu bút, nhỏ máu trên những trang giấy ố vàng…

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, trong căn nhà cấp 4 sập sệ với khoản tài chính ít ỏi, bên cạnh niềm vui to lớn khi bản thân ông Chấn vừa nhận được “quyết định đình chỉ điều tra” (điều đó đồng nghĩa với việc cơ quan chức năng chính thức công nhận ông Chấn bị oan), gia đình ông cũng đang tất bật lo Tết.

Ông Chấn và hồi ký 10 “mùa trăng” oan trái chốn lao tù
Ông Nguyễn Thanh Chấn và cuốn sổ nhật ký 10 "mùa trăng" oan trái chốn lao tù đang chia sẻ với các cơ quan báo chí.

Ngồi bệt trên bậc thềm trước cửa ra vào, ông Chấn hổn hển đặt thúng gạo vừa sát xong sang 1 bên, mừng rỡ bắt tay người khách đã quen mặt, là tôi, rồi chầm chậm nhớ lại những ngày tháng ăn Tết trốn ngục tù.

10 cái Tết trong tù, ông nhớ nhất là cái Tết đầu tiên, năm 2004. “Buồn lắm! Mới vào trại Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc), người nhà chưa ai biết lên thăm”, ông Chấn bồi hồi nhớ lại.

Rồi ông kể, ở trong tù, Tết cũng có bánh chưng, ít thịt luộc, hộp mứt tết nhưng vì đông người lên mỗi phạm nhân chỉ được chia 1 chút để cho… đỡ quên vị. Thực phẩm được chia theo suất. Gia đình nào khá giả, gửi thêm thực phẩm vào nhiều thì người đó được hưởng.

Bản thân ông Chấn vừa "chân ướt chân ráo" vào tù lại “dính án” giết người, hiếp dâm nên không nhận được sự đồng cảm của những phạm nhân khác. Vì không quen ai, nên trong ba ngày Tết, “người tù chung thân” Nguyễn Thanh Chấn chỉ biết ngồi thu lu ở một góc phòng giam, dày vò nỗi nhớ da diết về gia đình.

“Những ngày Tết ở trong tù tôi chỉ biết ngồi co ro, hết nằm lại ngồi. Người thân không được vào thăm. Trong buồng giam 60-70 người không ai quen ai. Muối không có mà ăn, Tết trại cũng cho bánh chưng và rau luộc nhưng không có muối không ăn nổi. Cứ nằm xuống lại nghĩ về vợ con, mẹ già, anh em ở nhà mà đau đớn vô cùng. Tôi cứ tự hỏi rằng mình đi tù như thế, không biết gia đình ăn Tết ra sao? Thiếu tôi chắc mẹ buồn lắm. Tôi vào tù, mẹ khóc thương đến mờ cả mắt”.”

Ông Chấn và hồi ký 10 “mùa trăng” oan trái chốn lao tù
Lần đón Tết Nguyên đán đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông Nguyễn Thanh Chấn với bạn bè, hàng xóm tại quê hương sau 10 năm bị tù oan.

Ông kể tiếp: “Trong trại cái gì cũng thèm. Tivi trong trại mỗi buồng có 1 chiếc lắp K+ đàng hoàng nên phạm nhân mở suốt đêm. Riêng bản thân tôi lại thích nghe chuyện đêm khuya, đặc biệt là chuyên mục Bạn hãy nói về chúng tôi của Đài tiếng nói Việt Nam” 

Đoạn, ông vào trong nhà lấy ra một bọc túi nilon, lần giở những dòng chữ viết nguệch ngoạc gói ghém trong từng trang cuốn lịch nhỏ bằng bàn tay tràn đầy những cảm xúc chân thực của một con người luôn cho rằng mình bị án oan.

Và ông giải thích: “Ở trong tù, tôi không biết bày tỏ cùng ai, cũng không thể cứ ôm song sắt, sau đó kêu oan. Thế nên, tôi ghi tất cả tâm sự ra những trang giấy nhỏ ấy. Mục đích để dằn lòng mình, những mong một ngày nào đó, đèn giời soi xét, tôi được minh oan, trở về với gia đình”.

PV
PV Dân trí (người thực hiện loạt bài về ông Chấn) chia sẻ niềm vui với ông Chấn khi được minh oan, trở về sum họp gia đình trong dịp Tết năm 2014.

Thế rồi, trời đã không phụ người khi bao công lao kêu oan của bà Chiến, vợ ông đã thành sự thật. Nay bên cạnh niềm vui chồng mình chính thức được giải oan, bà tâm sự: “Tết năm nay là cười rồi, ông ấy được về đoàn tụ với gia đình rồi. Mọi năm cứ đến Tết dọn mâm cơm ra nghĩ tới ông ấy ở trong tù mà cả nhà chảy nước mắt”.

Lời kể vợ có người chịu án oan được tiếp nối: “Hai năm đầu ông Chấn vào tù, vợ chồng tôi không biết tin gì của nhau cả, cũng không biết ông ấy bị giam ở đâu. Mãi sau 2 năm ông ấy viết thư về gia đình nhận được mới biết nơi ông ấy bị giam. Lúc vào thăm gia đình chỉ được mang mỗi chiếc bánh chưng và một cân thịt luộc cho ông ấy. Nhìn nhau, hai vợ chồng chỉ biết khóc tủi phận”.

Nhìn cây cối ngoài vườn đang đơm hoa, chuẩn bị đón Xuân Giáp Ngọ, gương mặt ông Chấn vui vẻ hẳn lên: “Năm nay tôi lại được giã giò, gói bánh chưng cùng gia đình. Tự tay tôi sẽ trang hoàng lại nhà cửa, ra đồng thắp hương mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu”.

Một cái tết đầu tiên cho người bị tù oan sau 10 năm dài đằng đẵng. Tạm gác lại những lo toan cho một cuộc sống mới bắt đầu, ông Chấn đang dâng trào hạnh phúc cùng với gia đình, vợ con để đón một cái Tết không thể ý nghĩa hơn.

 Quốc Đô



************************

Lại xuất hiện tin đồn vợ chồng Tổng thống Mỹ lục đục

Nhật báo Mỹ National Enquirer mới đây tiết lộ, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã lên kế hoạch sẽ ly dị chồng sau khi Tổng thống Obama kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2016.

Đồn đoán về hôn nhân trục trặc của “cặp đôi quyền lực nước Mỹ” bắt đầu dậy sóng, sau khi Tổng thống Obama chụp ảnh tự sướng với nữ Thủ tướng xinh đẹp của Đan Mạch tại tang lễ cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, hồi tháng 12.2013.Thậm chí, một số tờ báo như The New York Post buộc tội ông Obama đang tán tỉnh nữ Thủ tướng Đan Mạch.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã phủ nhận tin đồn về chuyện hai vợ chồng ông Obama sắp chia tay. “Vợ chồng Tổng thống Obama là hình mẫu cho các bậc cha mẹ tại Mỹ. Ở tuổi 50, phu nhân Michelle thật tuyệt vời” - cố vấn cấp cao Valerie Jarrett và cũng là bạn thân của ông Obama nói.




************************

10 lý do khiến bạn nên sex mỗi ngày

"Chuyện ấy" không đơn thuần chỉ để thỏa mãn bản năng mà nó mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới. Những lý do sau đây sẽ giúp bạn biết lợi ích của việc “yêu” mỗi ngày.

Tăng khả năng miễn dịch

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng mức độ miễn dịch của cơ thể. Nó làm cho cơ thể mạnh mẽ hơn và có thể chống lại các bệnh như cảm lạnh thông thường và sốt.

 

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng quan hệ tình dục thường xuyên sẽ tăng khả năng miễn dịch ở nam giới và phụ nữ. Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn, nó sẽ làm tăng mức độ kháng thể hay tăng cường miễn dịch được gọi là globulin giúp bạn chống lại bệnh thông thường.

Sex giúp thắt chặt mối quan hệ

Nếu một lối sống bận rộn khiến bạn cảm thấy có khoảng cách trong mối quan hệ của hai người. Quan hệ tình dục có thể là giải pháp giúp 2 người xích lại gần nhau hơn. Hầu hết các cặp vợ chồng bận rộn thấy khó khăn để dành nhiều thời gian cho nhau họ đều nhận thấy có cảm giác gần gũi nhau trong phòng ngủ. Điều thú vị là làm tình thường xuyên mang lại một cảm giác gần gũi hơn qua đó tăng cường mối quan hệ.

Giảm căng thẳng do áp lực từ công việc hay gia đình

Stress luôn gây cho bạn cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Có nhiều cách để loại trừ stress, tuy nhiên "giao ban" có thể được xem như là một trong số những phương pháp hữu hiệu nhất.

Quan hệ tình dục không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn giúp cho chúng ta có thể xử lý căng thẳng tốt hơn và sống hạnh phúc hơn nếu quan hệ tình dục một cách thường xuyên. 

Giảm bệnh tim mạch

hoạt động cơ thể khi "yêu" giữ cho trái tim luôn khỏe và tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL-cholesterol) cần thiết cho tuần hoàn máu trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol xấu gây các bệnh tim mạch.

 Giảm đau

Thông thường khi bị đau đầu, chúng ta sẽ không muốn quan hệ tình dục nữa. Nhưng nếu chúng ta từ bỏ được cảm giác đó và thực hiện quá trình quan hệ thì mọi chuyện sẽ khác vì khi đạt đến cảm giác cực khoái, hormon oxytocin tăng gấp 5 lần và làm giảm đau nhức nhanh chóng.

Tăng tuổi thọ

Khi đạt đến khoái cảm, một loại hormone có tên dehydroepiandrosterone được tạo ra và làm cải thiện khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô và giữ cho làn da chúng ta được khoẻ mạnh. Ở nam giới, những người có ít nhất hai lần đạt đến cực khoái trong một tuần thường sống lâu hơn những người chỉ quan hệ tình dục hai, ba tuần 1 lần.

Tăng khả năng lưu thông máu

Khi quan hệ tình dục nhịp tim của chúng tăng hơn mức bình thường. Do đó mà máu tươi được chuyển đến các cơ quan và các tế bào cơ thể được tốt hơn. Trong khi đó, lượng máu được lấy ra sẽ mang theo những độc tố và các thành phần luôn làm chúng ta có cảm giác mệt mỏi.

Giúp ít bệnh tật

Quan hệ tình dục đều đặn khoảng từ 2 - 3 lần/tuần sẽ có tác dụng làm tăng hàm lượng chất miễn dịch Immuno globulin A. Loại chất này giúp cơ thể có thể chống lại những viêm nhiễm do vi khuẩn, virút gây ra như: cảm lạnh, cảm cúm.

"Yêu" là tập thể dục cho cơ thể

Tập thể dục luôn được coi là một phương thức giữ gìn và bảo vệ sức khỏe hữu hiệu nhất. Trong khi "yêu" các cơ được kéo căng ra, tim đập nhanh hơn, tăng sự trao đổi chất. Theo các chuyên gia tình dục, mỗi tuần nếu thực hiện "giao ban" 3 lần tương đương với việc chạy bộ được 75 dặm. 

Như vậy tình chăn gối đã tạo ra các hoạt động thể dục như khi luyện tập thể dục thể thao, giúp tăng cường sức bền của cơ thể. 

Chống mất ngủ ở người cao tuổi

Trong quá trình "yêu" hàm lượng hormone oxytocin sẽ được sản sinh ra gấp 5 lần so với mức bình thường, và đặc biệt khi đã lên đến "đỉnh Olympia" bạn sẽ dễ đạt được giấc ngủ ngon lành.

Ngoài ra, sex còn là liệu pháp hormone cho lứa tuổi trung cao niên bởi tình chăn gối sẽ làm cho lượng hormone sinh dục tăng lên ở cả nam giới và nữ giới; giúp cơ bắp trở nên săn chắc, làm tăng hormone DHEA gấp 5 lần bình thường; giúp xương trở nên chắc khỏe, cho làn da mịn màng, hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, cân bằng hệ thống miễn dịch.



**************************

Cẩn thận khi “yêu” bằng... miệng


“Đổi gió” khúc dạo đầu phòng the với chiêu thức trong quan hệ tình dục bằng miệng mang lại cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ nhưng sau nó là những tác hại của bệnh truyền nhiễm, HIV,…

Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm HIV

Oral sex – quan hệ tình dục bằng miệng chỉ làm giảm khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục chứ không tránh hoàn toàn được việc lây bệnh qua đường tình dục và nó vẫn mang lại nhiều rủi ro.Thực tế oral sex chỉ có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn chứ không tuyệt đối ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh tình dục. 

Những vết lở loét ở miệng, nướu,…sẽ tạo điều kiện để các loại bệnh như giang mai, lậu, HIV xâm nhập vào cơ thể.  

Theo một khảo sát được thực hiện ở Mỹ thì có đến 91% người không sử dụng bất cứ biện pháp an toàn nào khi quan hệ bằng miệng. Các bệnh tình dục có thể ảnh hưởng đến bất cứ cơ quan nào của cơ thể, vì thế quan hệ tình dục bằng miệng cũng giống như quan hệ tình dục theo cách thông thường về khả năng mắc bệnh nên hãy sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ cho bản thân một cách tốt nhất.

Bệnh tình dục ở miệng
Khảo sát cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh ung thư vòm họng hiện nay đang có xu hướng tăng dần, số người chết vì ung thư vòm họng do quan hệ bằng miệng tăng cao hơn cả số người chết vì thuốc lá.
Nguy cơ cao mắc các bệnh tình dục ở miệng họng như nấm vòm họng nấm miệng, sùi mào gà, lậu… 
Dễ khiến âm đạo và dương vật bị tổn thương

Ngứa và mẩn đỏ thường là dấu hiệu cho thấy âm đạo và dương vật đã bị nhiễm trùng. Bởi vì nếu môi, cổ họng, miệng không sạch sẽ sẽ là nơi khu trú thuận lợi dẫn đường để các loại vi trùng tấn công. Khi ấy, tác hại của sex bằng miệng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu vi khuẩn xâm nhập và khiến các bệnh phụ khoa, nam khoa tái phát dữ đội. Trong trường hợp này, cách phòng bệnh tốt nhất là bạn hãy sử dụng condom khi sex bằng miệng.

Ảnh hưởng tới cuộc sống tình dục
Ảnh hưởng không tốt cho “cậu nhỏ” vì khi quan hệ bằng miệng các chàng thường không kìm nén mà xuất tinh sớm, nếu điều này kéo dài sẽ tạo thành thói quen khiến chàng bị xuất tinh sớm ảnh hưởng tới cuộc sống tình dục sau này.
Chàng sẽ bị xuất tinh sớm. 
Thêm một nguyên nhân khiến màng trinh bị rách
Nhiều bạn gái cứ lầm tưởng nghĩ rằng sex bằng miệng sẽ rất an toàn cho màng trinh không bị rách nhưng các bác sỹ phụ khoa vẫn khẳng định rằng ngay cả khi sex bằng miệng mà quá thô bạo và quá sâu thì màng trinh cũng sẽ “gặp nạn” như thường (trường hợp này hay gặp ở những bạn gái có màng trinh mỏng).
Chú ý:

Nếu có thể, các cặp đôi hãy nói lời “từ chối” với sex bằng miệng. Nhưng nếu vẫn sính dùng kiểu quan hệ nhiều hiểm họa này thì việc cả chàng và nàng phải vệ sinh vùng kín, súc miệng bằng nước sát trùng trước và sau khi quan hệ là điều cần thiết.

Biện pháp hiệu quả nhất hãy sử dụng condom. 
Để tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs), các cặp đôi hãy nhớ là hãy sử dụng biện pháp an toàn cho tất cả mọi hình thức quan hệ nào, không loại trừ việc sex bằng miệng.

***************************

Xả hàng - Hàng chất lượngcao


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm