Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 21 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba vừa qua có thể đã bị bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Thái Lan.

*********************************

Bán Độ Rồi: Việt Nam vỡ mộng World Cup sau trận thua Thái Lan

Thủng lưới 2 bàn đáng tiếc từ sai lầm hàng thủ, đội chủ nhà đánh mất cơ hội thế kỷ đoạt vé vớt dự World Cup 2015. Sẽ rất lâu nữa cánh cửa World Cup mới lại mở ra với ĐT Việt Nam.

Gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận tranh vé dự World Cup 2015, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tạo nên kỳ tích khi được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất. Do tính chất quan trọng của trận gặp Thái Lan, nên HLV Trần Vân Phát thận trọng khi bố trí đội hình lùi sâu. Điều đó khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những pha tổ chức tấn công.

Lối chơi chuyền bóng dài cho các tiền đạo Minh Nguyệt và Thanh Hương không gây được khó khăn nào cho hàng thủ Thái Lan. Ngược lại, hàng thủ số đông của tuyển Việt Nam cũng chơi không chặt chẽ, nhiều lần phải chao đảo trước những tình huống cố định của đối thủ.

ĐT nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan ngay trên sân nhà Thống Nhất. Ảnh: Đăng Văn.

Sau 45 phút đầu tiên không có đội tuyển nào ghi được bàn thắng, bất ngờ xảy ra đầu hiệp 2 khi Thái Lan vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm của Sungngoen ở phút 48. Trong tình huống này, các trung vệ tuyển Việt Nam bọc lót không tốt giúp tiền đạo đối phương đi bóng qua cả 3 hậu vệ trước khi hạ gục thủ thành Kiều Trinh ở pha đối mặt.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho ĐT nữ Việt Nam, HLV Trần Vân Phát quyết định đưa Tuyết Dung vào sân. Trong khi chưa có bàn gỡ hòa, đội chủ nhà nhận thêm bàn thua sau tình huống phán đoán điểm rơi không tốt của thủ môn Kiều Trinh ở phút 65. Trong khoảng thời gian cuối trận, ĐT nữ Việt Nam tích cực tấn công nhưng chỉ có một bàn gỡ sau cú sút từ xa của Tuyết Dung.

Thất bại với tỷ số 1-2 trước Thái Lan khiến giấc mơ giành vé dự World Cup 2015 của ĐT nữ Việt Nam không thể trở thành hiện thực. Sau khi đội bóng mạnh CHDCND Triều Tiên mãn án phạt của FIFA, cơ hội của bóng đá nữ Việt Nam đến với World Cup sẽ càng xa vời hơn.







*******************************

11 sân bay đáng sợ nhất thế giới

Các sân bay như Tenzing-Hillary, Princess Juliana có đường băng ngăn cách với bãi biển bằng hàng rào sắt hay nằm trên đỉnh núi... được cho là nguy hiểm nhất thế giới.

Nhập mô tả cho ảnh

1. Gustaf III, St Barts

 

Sân bay Gustaf III chủ yếu phục vụ máy bay tư nhân của các tỷ phú, nhà tài phiệt thế giới khi ghé thăm hòn đảo Saint Barthélemy thuộc vùng biển Caribbean. Đường băng của nó không chỉ ngắn, hẹp, dốc mà còn có một đầu hướng thẳng ra biển, đòi hỏi kỹ thuật của phi công thật sự điêu luyện khi muốn cất và hạ cánh từ đây. 
Nhập mô tả cho ảnh

2. Tenzing-Hillary, Nepal

 

Sân bay Tenzing-Hillary được xây dựng trên đỉnh núi có độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển. Đây được cho là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới. Đường băng của nó rộng 20 m, dài 460 m, thấp hơn gần 13 lần so với tiêu chuẩn dài 5.500 m tại các sân bay thông thường. Sân bay này thậm chí còn không được trang bị các thiết bị định vị hay radar. Nguy hiểm như vậy, nhưng hàng năm nó vẫn đón một lượng lớn khách du lịch là những người muốn chinh phục đỉnh Everest. 
Nhập mô tả cho ảnh

3. Barra, Scotland

 

Nằm trên đảo Barra, thuộc Outer Hebrudes, Scotland,  Barra là một trong hai sân bay hiếm hoi trên thế giới hạ cánh trực tiếp xuống bãi biển. Khi thủy triều lên, đường băng sẽ biến mất, vì thế, thời gian bay đến và đi từ đây thường không cố định. Tuy nhiên, Barra vẫn thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay tuyệt vời nhất thế giới, bởi trải nghiệm hiếm có khi được cất và hạ cánh ngay tại bờ biển. 
Nhập mô tả cho ảnh

4. Madeira, Funchal, Tây Ba Nha

 

Sân bay Madeira - nổi tiếng có đường băng ngắn với chiều dài chỉ 1.400 m - nằm trên địa hình hiểm trở giữa các dãy núi cao và đại dương. Trong quá khứ, từng có vụ tai nạn xảy ra với chiếc Boeing 727 của hãng hàng không TAP, do không kiểm soát được tốc độ và lao xuống vực khi hạ cánh. Cho tới năm 2003, sân bay này mới được cải tạo và mở rộng chiều dài đường băng. 
Nhập mô tả cho ảnh

5. Gibraltar International, Gibraltar

 

Sân bay quốc tế Gibraltar có đường băng dài hơn 2.000 m. Tuy nhiên, nó bị cắt ngang bởi đại lộ  Winston Churchill, con đường duy nhất hướng về đất liền, phía giáp biên giới với Tây Ban Nha. Mỗi khi có máy bay cất hoặc hạ cánh, các phương tiện giao thông đang di chuyển phải dừng lại. Chính vì thế, Gibraltar được xếp hạng là sân bay nguy hiểm nhất tại châu Âu.
Nhập mô tả cho ảnh

6. Courchevel, Pháp

 

Đường băng dài 525 m tại sân bay Courchevel được thiết kế để phục vụ những máy bay tư nhân nhỏ. Tuy nhiên, với độ dốc lên tới 18% và một đầu đường băng kết thúc bên khe núi, sẽ vô cùng khó khăn cho phi công để hạ hay cất cánh tại đây.
Nhập mô tả cho ảnh

7. Kai Tak, Hong Kong

 

Ngoài đường băng ngắn, hẹp, nhô ra biển, các máy bay đến và đi từ sân bay Kai Tak của Hong Kong còn phải bay ngang qua nhiều tòa nhà, khu dân cư cạnh đó. Sau quá nhiều tai nạn xảy ra, sân bay này đã bị đóng cửa vào năm 1998.
Nhập mô tả cho ảnh

8. Juancho E. Yrausquin, Saba

 

Một sân bay khác nằm trên hòn đảo Caribbean xinh đẹp là Juancho E. Yrausquin có đường băng dài chỉ 400 m. Dù chưa một lần xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng sân bay này vẫn được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới, bởi cả hai đầu của nó đều lao thẳng xuống biển.
Nhập mô tả cho ảnh

9. Princess Juliana International, St Maarten, Hà Lan

 

Là sân bay duy nhất kết nối đảo Saint Martin, Hà Lan với các vùng khác trên thế giới, Princess Juliana thường xuyên phải đón tiếp các máy bay cỡ lớn. Vấn đề ở đây là đường băng ngay sát bãi biển và chỉ được ngăn cách bằng... hàng rào sắt. Hàng ngày có  nhiều khách du lịch tới đây tắm biển. Trong khi đó, các máy bay khi hạ cánh đều buộc phải giảm độ cao tối đa đế tiếp đất an toàn. Chính vì thế, hình ảnh máy bay lơ lửng trên đầu người diễn ra như "cơm bữa" tại đây.
Nhập mô tả cho ảnh

10. Mariscal Sucre, Quito, Ecuador

 

Một sân bay nguy hiểm khác là Mariscal Sucre nằm tại Ecuador, được bao quanh bởi các ngọn núi lửa khổng lồ và nằm ở độ cao gần 300 m so với mặt nước biển. Kể từ khi hoạt động cho đến nay, đã có ít nhất 10 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, hầu hết đều do phi công không kiểm soát được tốc độ khi hạ cánh trên đường băng quá ngắn và lao xuống vực.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to

11. Paro, Bhutan

 

Để được chiêm ngưỡng hết khung cảnh núi non hùng vĩ của dãy Himalayas và dòng sông Paro, du khách sẽ phải nín thở trên chuyến bay đến sân bay Paro, ở độ cao 1,5 dặm so với mực nước biển, bao quanh bởi vô số ngọn núi cao, hiểm trở.

Theo DailyMail




**********************

Củng Lợi nhận giải Cannes khi biết tin cha mất

Nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất với liên hoan phim danh giá trong cuộc phỏng vấn với THR mới đây.

Sau 25 năm với hàng tá lần tham dự Cannes, Củng Lợi vẫn cảm thấy hồi hộp mỗi khi đặt chân đến đại lộ Croissette.

"Tôi chưa bao giờ quen với chuyện đó" - nữ diễn viên 49 tuổi phát biểu - "Lần nào, tôi cũng thấy người tràn đầy năng lượng bởi sự trân trọng mà mọi người dành cho những nhà làm phim và nghệ sĩ".

Tại Cannes năm nay, Củng Lợi tham dự với tư cách là diễn viên chính của Coming Home - một trong những phim được chọn để trình chiếu nhưng không tham gia tranh giải. Nhân vật của Củng Lợi là một người phụ nữ bị mất trí nhớ ngay trước sự trở lại của chồng, sau hàng chục năm ly biệt vì cách mạng văn hóa.

Coming Home cũng là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của Củng Lợi với Trương Nghệ Mưu kể từ Hoàng Kim Giáp năm 2006. Cặp đôi vàng của điện ảnh Hoa ngữ đã bắt đầu mối lương duyên với Cao lương đỏ năm 1987 và tiếp tục kéo dài sự kết hợp để đời của mình bằng những tác phẩm được đánh giá cao như Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao.

Nhập mô tả cho ảnh
Củng Lợi trong Coming Home.

Là một trong những người góp phần nâng tầm cái tên Trung Quốc trên bản đồ điện ảnh thế giới, Củng Lợi tin rằng "quê hương cũ" (Củng Lợi đã nhập tịch Singapore vào năm 2008) của cô vẫn có thể làm được nhiều hơn thế.

Trung Quốc - được đánh giá sẽ là thị trường phim lớn nhất thế giới vào năm 2020 - là quốc gia có số lượng đại biểu kỷ lục tham dự Cannes năm nay và cũng là đơn vị đồng tổ chức tiệc mở màn của liên hoan phim danh giá này. Tuy nhiên, để có tác động thực sự lên thị trường điện ảnh thế giới, Củng Lợi cho rằng, Trung Quốc cần phải làm ra nhiều bộ phim có giá trị hơn nữa - những bộ phim mà theo mỹ nhân Hoa ngữ, đó là "thể loại khiến người ta thấy yêu điện ảnh sau khi xem phim". 

- Chị và Trương Nghệ Mưu đã chọn dự án chung như nào?

- Không có nhiều đạo diễn làm phim về phụ nữ. Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu, Trương Nghệ Mưu, từ Cao lương đỏ và bây giờ là Coming Home, đã luôn thể hiện bộ phim dưới góc nhìn của phụ nữ. Anh ấy thường chọn cốt truyện trước khi nghĩ tới diễn viên. Về phần tôi, nếu không chắc chắn tới 80% là mình sẽ làm được, tôi sẽ không nhận lời. Với tư cách là một diễn viên, tôi không muốn lặp lại chính mình. Trong khi đó, với những tác phẩm của một đạo diễn cố định, bạn rất dễ rơi vào tình trạng như vậy. Tuy nhiên, Trương Nghệ Mưu không bao giờ để tôi làm điều đó.

- Cách làm việc của chị và Trương Nghệ Mưu thay đổi thế nào qua thời gian?

- Chúng tôi không phải giao tiếp nhiều trên phim trường. Anh ấy luôn bảo: "Em đã biết nhân vật rồi nên không cần ai khác phải hướng dẫn". Còn tôi cũng nói: "Đúng là em không cần. Nếu em không thể hiện đúng hình dung của anh, hãy cho em biết. Còn không, hãy để em làm công việc của mình". Đó chính là cách chúng tôi hợp tác. Đó là một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu. Tôi biết, Trương Nghệ Mưu tin tôi có thể thể hiện được những gì mà anh ấy muốn thấy ở nhân vật.

Nhập mô tả cho ảnh
Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu trên phim trường Hoàng Kim Giáp (2006).

- Lần đầu chị tham dự Cannes là khi nào?
- Năm 1988, với Cao lương đỏ. Đó là bộ phim đầu tiên của Trương Nghệ Mưu và cũng là của tôi. Trước đó, bộ phim đã đoạt giải Gấu vàng ở Berlin dù chúng tôi không ai tham dự. Vào thời điểm đó, Trung Quốc mới mở cửa và chúng tôi không hiểu nhiều về các liên hoan phim. Chúng tôi không thực sự hiểu cơ hội mà chúng mang lại, bởi đó là điều chưa bao giờ xảy ra.

Cannes cũng là lần đầu tiên tôi xa nhà. Chúng tôi phải mặc đồ trang trọng và tôi chọn xường xám. Đó cũng là thời điểm tôi cảm nhận được rằng diễn viên là một nghề được tôn trọng. Khi mọi người yêu thích một bộ phim, họ thường đứng dậy với một tràng vỗ tay dài. Ở Trung Quốc, mọi người chỉ coi trọng nhà khoa học, giáo viên, chính trị gia. Từ kỳ liên hoan phim đó, tôi quyết định dành cả cuộc đời để trở thành diễn viên giỏi. Tôi vẫn luôn giữ niềm tin đó trong tim.

Nhập mô tả cho ảnh
Củng Lợi một trong những ngày đầu ở Cannes.

- Đã bao giờ chị nghĩ đến việc làm đạo diễn?

- Có nhiều người từng đề nghị tôi làm sản xuất hay đạo diễn nhưng tôi cho rằng mình không đủ khả năng. Chỉ cần làm tốt một việc trong đời đã là rất khó. Tôi không muốn ôm đồm. Chỉ cần là diễn viên giỏi thì tôi đã rất hài lòng.

- Chị đánh giá thế nào về sự phát triển của thị trường điện ảnh Trung Quốc?

- Nó đã phát triển rất nhiều. Những rạp chiếu phim cũ thường khiến khán giả cảm thấy khó chịu - ghế cứng, hệ thống âm thanh nghèo nàn. Nhưng khoảng 10 năm trước, Trung Quốc bắt đầu nâng cấp rạp chiếu và đi xem phim trở thành một phần trong cuộc sống của người Trung Quốc. Một lý do khác là tiêu chuẩn về cuộc sống của người Trung Quốc cũng đã cao hơn trước đây.

Thế giới nhìn Trung Quốc như một vùng đất rộng lớn với đông dân, một nơi lý tưởng để kiếm tiền. Ngày nay, có nhiều gia đình Trung Quốc gửi con ra nước ngoài học tập, họ tiếp xúc nhiều với văn hóa phương Tây hơn. Đó cũng là lý do những bộ phim Hollywood rất thành công ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với thị trường điện ảnh Trung Quốc là nó thiếu sự nuôi dưỡng. Rất nhiều bộ phim bản địa giống như đồ ăn nhanh. Những bộ phim hời hợt, vô nghĩa dễ dàng kiếm hàng chục triệu USD ngay tại quê nhà bởi số lượng dân đông đúc của Trung Quốc. Họ nghĩ "Chỉ cần chúng ta làm chúng ta vui là đủ". Họ không quan tâm tới thị trường nước ngoài, tới các liên hoan phim, tới Hollywood. Họ không cần biết phim của mình có được bán ở Mỹ hay châu Âu hay không. Họ có thể dễ dàng đút túi số tiền lên tới 8 con số mà không cần phải động một ngón tay. Vì vậy, họ không cần chất lượng cao. Đó là vấn đề mà các nhà làm phim Trung Quốc đang phải đối mặt. Những bộ phim này có doanh thu cao ở Trung Quốc nhưng không bán được ra nước ngoài. Điều đó đồng nghĩa với việc không gây được tác động.

Tôi hy vọng những đạo diễn có tài của Trung Quốc có thể thay đổi điều này. Những bộ phim ngờ nghệch không có lỗi nhưng chúng không thể trở thành dòng chính thống, dòng phổ biến của một nền điện ảnh. Chúng ta nên có những bộ phim ý nghĩa, giải trí nhưng vẫn khuấy động tâm hồn - những bộ phim khiến bạn cảm thấy yêu điện ảnh ngay khi xem xong. Những thể loại phim như thế đang rất hiếm ở Trung Quốc.
- Chị nghĩ thế nào về sự hiện diện ngày càng tăng của Trung Quốc tại các liên hoan phim quốc tế?
- Đúng là có nhiều người Trung Quốc tại các kỳ liên hoan phim nhưng chúng tôi đến mà không nhất thiết phải có tác phẩm đi kèm. Chúng tôi không có nhiều bộ phim đủ chất lượng để tham gia tranh giải. Đó là một sự đáng tiếc. Chúng tôi có một vài phim ở Berlin, ở Venice, nhưng đã lâu rồi Trung Quốc không tranh giải ở Cannes. Rất nhiều diễn viên Trung Quốc bước trên thảm đỏ nhưng họ đem tới điều gì? Tôi nghĩ mang theo tác phẩm của mình thì sẽ tốt hơn. - Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị với Cannes là gì?
- Đó là năm 1994, tôi tham dự Cannes với Phải sống của Trương Nghệ Mưu. Bộ phim bị cấm chiếu ở Trung Quốc nhưng vì nhà sản xuất là người Hong Kong và anh ấy nắm bản quyền nên có thể gửi phim tới Cannes. Trương Nghệ Mưu không đi, còn tôi đi cùng bạn diễn Cát Ưu. Anh ấy giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất còn phim cũng giành được giải thưởng lớn thứ 2 của Cannes - giải thưởng của ban giám khảo. Tôi được chỉ định là người nhận giải thay cho đạo diễn.

Nhưng ngay trong ngày hôm đó, tôi đã nhận được cuộc điện thoại báo tin cha tôi qua đời. Đó là bộ phim có tên Phải sống. Tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình lúc đó như nào. Đạo diễn không có mặt, chỉ có 2 chúng tôi - 2 diễn viên. Không ai bên cạnh. Bạn không thể bước ra sân khấu và rơi nước mắt. Vì vậy, tôi đã đứng dậy, thay mặt đạo diễn cảm ơn ban giám khảo và nói: "Tôi muốn dành tặng bộ phim cho cha". Tôi không chia sẻ cha tôi đã qua đời, tôi chỉ nói cha đã rất muốn xem bộ phim này vì ông là người sống trong thời kỳ mà phim đề cập, nhưng ông đã không thể làm được vì quá ốm. Sau đó, tôi bước xuống sân khấu và đã khóc rất lâu.

Đôi lúc bạn phải chấp nhận để công việc xung đột với cuộc sống riêng tư. Tôi đã muốn về nhà ngay ngày hôm sau nhưng mọi người bảo không thể vì có rất nhiều cuộc phỏng vấn cần thực hiện. Và bạn thì không thể quá cảm xúc khi phỏng vấn, vì đó là công việc. Đó là ký ức khiến tôi học được rằng, diễn viên phải trả cái giá rất đắt. Cuộc đời và sự nghiệp phải hoàn toàn tách biệt. Trong công việc, bạn phải đối mặt với công chúng, truyền thông, và nếu có chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, bạn cũng không thể đem nó lên phim trường bởi vì bạn đang thể hiện một nhân vật rất khác. Khi làm việc, bạn không thể chỉ quan tâm đến bản thân.

Nhập mô tả cho ảnh
Hình ảnh Củng Lợi trong Phải sống.

- Chị đã quen với Cannes hay chưa?

- Thành thật mà nói thì chưa. Tôi đã tham dự Cannes 15 hay 16 lần nhưng mỗi lần, tôi đều có cảm giác xáo động. Đó là điều tôi cho là Cannes đã làm rất tốt, bởi nó khiến người ta không nhàm chán. Nếu trước đó bạn có suy nghĩ "mình không muốn làm diễn viên nữa. Có lẽ mình nên nghỉ ngơi", thì khi tới đây, bạn sẽ luôn có cảm hứng làm nghề trở lại. Liên hoan phim này có tác dụng thúc đẩy diễn viên. Khi ở đây, bạn sẽ cảm nhận được công việc của bạn vẫn rất quan trọng. Có rất nhiều người nhìn bạn với ánh mắt mong đợi và nói: "Hãy làm thêm nhiều bộ phim nữa để chúng tôi có thể trải nghiệm một thế giới khác với chúng".

Do đó, khi ở Cannes trở về, bạn sẽ tự nhắc mình "Tôi muốn tiếp tục làm việc". Đó là sức mạnh của Cannes. Sẽ không có chỗ cho những ý nghĩ như "Ồ, mình đã quá quen với nó. Tham dự Cannes chỉ là một phần của công việc".

Mỗi lần tới Cannes, tôi luôn thấy tràn đầy năng lượng bởi sự trân trọng mà mọi người dành cho những nhà làm phim và nghệ sĩ.

Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Tháng 5/2014, Củng Lợi trở lại Cannes cùng Trương Nghệ Mưu (bìa trái).



*****************************


Trưng bày voi ma mút 42.000 năm tuổi


Mẫu vật một con voi ma mút có niên đại khoảng 42.000 năm tuổi, có chiều dài hơn một mét, sẽ được trưng bày ở Anh trong những ngày tới.
voi-JPG-7265-1400555307.jpg

Voi ma mút Lyuba. Ảnh: BBC

Lyuba là một con voi ma mút con được phát hiện ở sông Yuribei thuộc vùng Siberia, Nga, vào năm 2007. Đây là một con voi cái, có chiều cao 85 cm, chiều dài 130 cm và nặng 50 kg. Trong nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện đất sét ở bộ phận vòi voi. Họ cho rằng con voi có thể bị rơi xuống sông và bị chôn vùi trong tuyết trong thời gian dài.

Theo BBC, Lyuba được một người chăn nuôi gia súc có tên Yuri Khudi phát hiện trong tình trạng được bảo quản khá tốt, các cơ quan nội tạng đều nguyên vẹn, tuy nhiên khuyết phần đuôi. Con voi được đặt theo tên vợ của Yuri Khudi, có nghĩa là "tình yêu" trong tiếng Nga.

Các nhà khoa học tin rằng mẫu vật Lyuba là mẫu vật voi ma mút nguyên vẹn nhất từng được tìm thấy cho đấy nay. Giáo sư Adrian Lister, một nhà cổ sinh vật học, mô tả việc phát hiện con voi ma mút từ hơn 40.000 năm trước là "một trải nghiệm hiếm có".

Lyuba được chuyển đến Anh từ hôm qua và sẽ được trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại London từ ngày 23/5 đến 7/9.

Linh Anh




***************************

Vợ bầu Kiên đẹp mặn mà tới dự tòa

- Sáng 20/5, phiên xử bầu Kiên và các đồng phạm được mở lại. Vợ bầu Kiên và người thân đến tòa rất sớm.


Xem lại hình ảnh Nguyễn Đức Kiên cùng các đồng phạm được dẫn giải vào phòng xử án tại phiên tòa hôm 16/4.

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

Click vào ảnh để xem đồ họa toàn cảnh

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa sáng 20/5
bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Vợ bầu Kiên cũng có mặt tại tòa khá sớm

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Và nhanh chóng vào phòng xét xử - Ảnh: Tuyết Nhung

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Người thân bị cáo, luật sư và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến tòa

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại tòa

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

  PV tác nghiệp trước giờ diễn ra phiên xử.

Phạm Hải - Tuyết Nhung

****************************


Những điều thú vị về Hoàng tử George


Mê ăn, cáu kỉnh khi đi máy bay, thích giật đồ chơi của bạn hay già dặn hơn tuổi là những điều Công nương Catherine và Hoàng tử William chia sẻ về con trai. 


23-Prince-George-Was-Love-At-F-4632-9102

Hoàng tử nhỏ rất mê gấu túi. "Chúng tôi rời Australia với những kỷ niệm tuyệt vời, còn Geroge rời Australia với một con gấu túi bằng bông và cậu bé thể hiện tình yêu bằng cách nhai nó", Hoàng tử William cho biết trước khi lên máy bay về nước. Công nương Catherine thì kể rằng con trai cô thích nghe chuyện kể về loài động vật này đến mức "bị ám ảnh". Ảnh: Barnorama

royal-george-11-2876658k-8979-1398421145

Hoàng tử 8 tháng tuổi rất ồn ào và thích tiếng ồn. Catherine từng lo tiếng la hét của cậu bé sẽ khiến các con vật trong vườn thú tại thành phố Sydney, Australia, phải sợ hãi. "George thích bất cứ vật gì phát ra tiếng ồn", Công nương Anh chia sẻ.

10254013-715861528478641-27683-6943-3277

"Hoàng tử nhỏ khá sôi nổi, nóng nảy và thích kiểm soát", Grant Collinge, cha của bé gái chơi chung với George tại một nhà trẻ ở New Zealand hôm 10/4, cho biết. "Cậu bé giật bất kỳ món đồ chơi nào mà mình muốn". Collinge kết luận rằng Hoàng tử nước Anh không thích hợp để chơi theo nhóm. Ảnh: Facebook

hero-george-2-kate-and-wills-t-3064-5457

Catherine miêu tả con trai mình là đứa trẻ "béo lùn", mê ăn, đặc biệt thích khoai lang, trong cuộc nói chuyện với một gia đình ở New Zealand. Ngoài ra, Công nương còn tiết lộ việc tiểu Hoàng tử tăng cân vùn vụt trong chuyến công du. Ảnh: Lifestyle

1972484-838677909480616-881715-4044-8349

Hoàng tử William là người cho con ăn vào buổi tối. "Hoàng tử bảo rằng anh ấy giúp vợ bằng cách cho George bú bình rồi ru cậu bé ngủ hằng đêm", Sheila Lemalie, người mẹ có con tham gia buổi gặp mặt ở nhà trẻ tại New Zealand hôm 10/4, kể với Mirror. Ảnh: Facebook

article-2608748-1D364B0A000005-3345-2057

George có đôi tay khỏe mạnh. Tại sở thú ở Sydney, Australia, hôm 21/4, Công nương Anh phải cảnh báo với bảo vệ ở đây rằng không nên để cậu bé ôm các con vật. "George có vòng ôm rất chắc", Catherine nói. Những người từng có cơ hội bế Hoàng tử nhỏ cũng nhận xét George "cực kỳ khỏe mạnh". Ảnh: Splash News

The-Duke-And-Duchess-Of-Cambri-3482-5254

Cậu bé 8 tháng tuổi trở nên cáu kỉnh, khó chịu trong các chuyến bay đường dài. Bởi vậy, vợ chồng Hoàng tử William không đưa George theo trong chuyến thăm Công viên Quốc gia Uluru-Kata Tjuta ở Australia hôm 23/4. "Chúng tôi muốn mang con đi khắp nơi nhưng sợ thằng bé cáu", Catherine thổ lộ. Các bức ảnh chụp tại sân bay của George cũng chứng minh nhận xét này. Ảnh: Mirror

10155722-715861545145306-91078-4897-6477

Hoàng tử nhỏ bắt đầu ngủ đủ giấc vào ban đêm khi tròn 5 tháng tuổi. Hoàng tử William tiết lộ điều này với những phụ huynh đem con đến nhà trẻ ở New Zealand hôm 10/4, đồng thời tỏ ra thông cảm với các bậc cha mẹ bị thiếu ngủ vì con nhỏ. Ảnh: Facebook

10150752-833823316632742-70622-1555-4255

"Già dặn so với tuổi" là nhận xét của vú em khi nhắc đến George. Nhiều phụ huynh ở nhà trẻ tại New Zealand cũng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Hoàng tử 8 tháng tuổi chập chững quanh phòng dù chưa đủ tuổi tập đi. Ảnh: Facebook

Trần Trang




***********************

sát nhân "người rìu gây kinh hãi" và bí mật còn... bõ ngõ.


Axeman là biệt danh của kẻ giết người hàng loạt từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New Orleans, Mỹ trong thời gian từ năm 1918 - 1919. Những nạn nhân của vụ giết người hàng loạt này bị nhắm đến một cách ngẫu nhiên và phải nhận kết cục bi thảm…

Cơn ác mộng bắt đầu

Cơn hoảng loạn của New Orleans ngày ấy bắt đầu khi vợ chồng người Ý - Joseph và Catherine Maggio bị cắt cổ đêm 22/5/1918. Hung thủ đã phá cửa sau, vào nhà và giết người dã man, đầu của Catherine gần như đứt lìa khỏi cổ; sọ của cả hai người bị chém vỡ bằng rìu. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Gây án xong, sát thủ còn thay đồ, bỏ lại bộ quần áo đẫm máu trước khi rời hiện trường. Theo điều tra bước đầu, đồ đạc trong nhà không bị dịch chuyển, nó cho thấy vụ giết người này ít có khả năng nhằm cướp của.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện, con dao cạo cắt cổ Catherine được lấy từ tiệm hớt tóc của Andrew Maggio - em trai của người quá cố đang sống ở nhà bên cạnh. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Ban đầu, Andrew bị cảnh sát coi là nghi phạm chính. Một người làm công của Andrew khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ án, Andrew cầm lưỡi dao cạo về nhà. Cảnh sát phân vân trước lời giải thích của Andrew rằng lý do anh ta không nghe được những tiếng động ở nhà anh trai là vì say rượu. 

Tuy nhiên, Andrew được loại khỏi danh sách nghi phạm bởi bằng chứng ngoại phạm cho thấy đêm hôm trước, gia đình Maggio có tổ chức bữa tiệc nhỏ tiễn Andrew lên đường gia nhập quân ngũ.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Hơn một năm sau đó, liên tiếp nhiều vụ giết người xảy ra theo cách gần như nhau, sát thủ lọt vào nhà bằng cách phá cửa sau trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới gần sáng và dùng rìu để giết hại tất cả những người có mặt trong nhà, kể cả trẻ em. 

Chính vì lẽ này mà sát thủ bí ẩn được đặt tên là Axeman (tạm dịch: Người Rìu). Sát thủ thích giết người trong phòng ngủ, thậm chí ngay trên giường. Nạn nhân của hắn hầu hết là các gia đình người Mỹ gốc Ý. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Tổng cộng từ khi xuất hiện đến lúc biến mất, Axeman đã giết 12 người. Kỳ lạ hơn, hắn không hề *ng chạm đến của cải hay bất kỳ vật dụng gì của nạn nhân. Các điều tra viên suy luận rằng, giết người đối với hắn như là một đam mê chứ không phải là vì các nhu cầu vật chất. 

Cơn hoảng sợ lan truyền khắp thành phố. Không chỉ dừng lại ở đó, giống như "Jack the Ripper" (Kẻ sát nhân đồ tể), Axeman còn viết thư thách thức cảnh sát: "Bọn bay sẽ không bao giờ tóm được ta, không ai có thể nhìn thấy ta vì ta tàng hình, như chính không khí bao quanh Trái đất. Ta không phải là người, ta là linh hồn, là quỷ dữ từ tầng địa ngục nóng nhất. Chỉ có ta biết ai sẽ là nạn nhân sắp tới. Ta sẽ không để lại dấu vết nào trừ chiếc rìu đẫm máu…”. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Hài hước hơn, trong thư có đe dọa, hắn nói sẽ giết người vào đêm 19/3/1919. Nếu mọi người muốn sống thì hãy bật nhạc Jazz và hắn cam đoan, ở những nơi có tiếng nhạc sẽ không một ai bị giết. 

Tối hôm đó, sảnh lớn tòa thị chính New Orleans chật ních người nghe nhạc, các nhóm nhạc jazz không chuyên chơi đàn ở hàng trăm địa điểm nội, ngoại ô. Đúng như lời hứa của kẻ giết người bí ẩn, đêm đó không có vụ án mạng nào xảy ra.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Cũng bất ngờ như khi xuất hiện lần đầu, sau vụ giết Mike Pepiton vào đêm 27/10/1919, Axeman đột nhiên biến mất vĩnh viễn, người ta không bao giờ còn thấy tăm hơi của hắn. 

Đêm đó, vợ của Mike thức giấc bởi tiếng động và đi tới phòng ngủ của chồng. Cảnh tượng trước mắt khiến người mẹ 6 con chết lặng, không nhớ được bất cứ điều gì ngoài chuyện chồng bà bị chém vào đầu, máu văng tung tóe khắp phòng, văng cả lên ảnh Đức Mẹ đồng trinh treo trên tường, kẻ sát nhân đang bỏ chạy. Đây là lần cuối Axeman ra tay.

Những suy đoán về hung thủ...

Suốt gần một thế kỷ qua, đã có nhiều giả thuyết xung quanh danh tính và động cơ giết người hàng loạt của Axeman. Vì đa phần nạn nhân là người Mỹ gốc Ý nên có ý kiến cho rằng, Axeman liên quan tới mafia Ý tại Mỹ cho dù chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể hơn.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Một số chuyên gia tội phạm phân tích, kẻ sát nhân dường như gặp trục trặc gì đó về tình dục, hắn có thể là một kẻ yếu sinh lý và ghét phụ nữ. Bên cạnh đó, một giả thuyết “lãng mạn” hơn được đưa ra: “Sát thủ giết người vì muốn buộc người New Orleans nghe nhạc jazz nhiều hơn”.

Nhà văn trinh thám, chuyên gia tội phạm học Colin Wilson trong tiểu thuyết của mình đã đưa ra một suy đoán. Trong đó ông kết luận Axeman có thể là Joseph Momfre - một người bị bắn chết ở Los Angeles tháng 12/1920 dưới tay của một phụ nữ tên Esther Albano. Bà này được xác định là vợ góa của Mike Pepitone - nạn nhân cuối cùng của Axeman.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Sơ đồ các địa điểm ở NewOrleans mà Axeman giết người trong thời gian 1918-1919.
Colin Wilson tiết lộ với mọi người, Joseph Momfre vốn là một cựu cảnh sát, hắn được thả ra tù trước khi xảy ra vụ án giết Joseph Maggio và bỏ trốn sau khi giết Mike Pepitone. 

Ông đưa ra những chứng cứ để biện hộ cho giả thuyết của mình. Sau khi giết Joseph Momfre, bà vợ của Pepitone chờ cho cảnh sát tới bắt và tuyên bố: “Hắn là Axeman. Tôi nhớ mặt hắn”. Bà bị tòa kết án 10 năm tù.

Giả thuyết này mặc dù được nhiều người ủng hộ nhưng tiểu thuyết gia Michael Newton chỉ ra, tất cả chỉ là trò lừa bịp rẻ tiền để câu khách. Sau khi nghiên cứu hồ sơ của cảnh sát, tòa án New Orleans và Los Angeles cũng như báo chí thời đó, ông xác định, hoàn toàn không có người tên Joseph Momfre bị giết tại Los Angeles. Ngoài ra, cũng chẳng có bà Pepitone nào bị bắt, kết án về tội giết người. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Nhiều sản phẩm như bộ phim, truyện tranh, tiểu thuyết ra đời "ăn theo" tên sát nhân Axeman.
 
Các giả thuyết về Axeman tiếp tục được bổ sung, cảnh sát điều tra thêm và cho rằng, hắn từng đứng đầu một nhóm tống tiền người Ý ở New Orleans và bị đi tù sau vụ giết người trong năm 1912. Đến năm 1918 hắn được trả tự do và quay lại giết người Ý.

Tuy Axeman gây hoảng sợ cho dân chúng New Orleans nhưng nhờ hắn mà một loạt các sản phẩm ăn theo như các bài hát, bộ phim, truyện tranh, tiểu thuyết đã ra đời làm giàu cho nhiều cá nhân. Những người dân ở New Orleans cũng thêu dệt thêm nhiều câu chuyện, giả thuyết xung quanh kẻ giết người bí ẩn này.

* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Red-ink letters, Tratv, Mystery Readers, Wikipedia...



************************

Tỷ phú Nga bị đòi 4,5 tỷ USD tiền ly hôn

Một tòa án Thụy Sĩ vừa yêu cầu tỷ phú Nga trả hơn 4,5 tỷ USD cho vợ cũ, trong vụ việc có thể là cuộc chiến ly hôn tốn kém nhất lịch sử. 
Ông Dmitry Rybolovlev và một phụ nữ không rõ danh tính

Ông Dmitry Rybolovlev và một phụ nữ không rõ danh tính tại sân vận động ở Saint-Etienne, Pháp. Ảnh: AFP

Theo văn bản gửi đi hôm qua của tòa án Thụy Sĩ, ông Dmitry Rybolovlev, chủ câu lạc bộ bóng đá Pháp AS Monaco, phải trả hơn 4,5 tỷ USD cho vợ cũ Elena Rybolovleva. 

Theo AP, tòa án cũng cho bà Rybolovleva hưởng bất động sản ở khu nghỉ dưỡng Gstaad trị giá 146 triệu USD, và hai căn nhà khác ở khu nhà giàu Cologny ở Geneva, nơi hai người từng chung sống. Tòa án xác nhận quyền nuôi con gái Anna, 13 tuổi, của bà. Hai người còn một con gái lớn Ekaterina, 25 tuổi.  

Luật sư của bà Rybolovleva gọi đây là "vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử", với khoản tiền lớn chưa từng có ở Thụy Sĩ và đối với các tỷ phú Nga. Phán quyết đồng nghĩa với việc ông Rybolovlev sẽ mất khoảng một nửa số tài sản ước tính ông sở hữu. Tuy nhiên, luật sư của ông Rybolovlev cho rằng phán quyết của tòa án nhiều khả năng sẽ bị cắt xén bớt trong những lần kháng cáo tới. 

Bà Rybolovleva tham gia cuộc chiến pháp lý về các điều khoản ly hôn từ năm 2008, khi tạp chí Forbes ước tính tài sản của ông Rybolovlev trị giá 12,8 tỷ USD. Hai người gặp nhau khi còn là sinh viên đại học ở Perm, Nga và kết hôn năm 1987. Bà Rybolovleva hiện sống ở Geneva, Thụy Sĩ, và cả hai người đều 47 tuổi. 

Ông Rybolovlev, được biết đến với biệt danh "vua phân bón", làm giàu nhờ khai thác Kali, dùng trong phân bón. Tỷ phú Nga sống ở Monaco, nhưng có một mạng lưới bất động sản khắp thế giới. Ông sở hữu một dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Saint Tropez của Pháp, một hòn đảo Hy Lạp, một ngôi nhà ở Miami, Mỹ, từng thuộc về tỷ phú Donald Trump, và một villa ở Hawaii mua lại của diễn viên Mỹ Will Smith. 

Bà Elena Rybolovleva, vợ cũ "vua phân bón" Nga. Ảnh: Cyprus-mail

Bà Elena Rybolovleva, vợ cũ "vua phân bón" Nga. Ảnh: Cyprus-mail

Trọng Giáp




**************************

Đột kích nhà hàng thác loạn ở Sài Gòn

Trên bàn la liệt rượu mạnh, trái cây, cô gái 19 tuổi ngực trần, uốn éo, giật đùng đùng theo điệu nhạc chat chúa và tiếng hò hét cổ vũ của thực khách.
mami1-7571-1400483262.jpg

Châu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Rạng sáng 19/5, bên ngoài nhà hàng Phượng Đỏ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM) vắng lặng như đã ngừng hoạt động. Bất ngờ, các trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành 814 xuất hiện, cửa kéo tầng trệt được đẩy bung lên sau vài thao tác của cảnh sát. Nhiều nhân viên bảo vệ hốt hoảng bỏ chạy, có người định bấm chuông báo động nhưng đã bị khống chế.

Ập vào phòng VIP ở tầng 3, cơ quan chức năng bắt quả tang nhiều nữ tiếp viên ăn mặc kiệm vải đang ôm ấp, vuốt ve 4 vị khách. Trên bàn, ngoài la liệt các chai rượu mạnh và trái cây còn có cô gái 19 tuổi không mặc áo đang uốn éo, giật đùng đùng theo điệu nhạc chat chúa và tiếng hò hét cổ vũ của các thực khách.

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác của Công an quận 1 ập vào khách sạn Thái Dương trên đường Trần Đình Xu (phường Nguyễn Cư Trinh) bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Những cô gái đôi mươi này thừa nhận là tiếp viên nhà hàng Phượng Đỏ.

Từ lời khai của họ, Ngô Thị Châu (29 tuổi, quản lý tiếp viên của nhà hàng) bị tạm giữ để điều tra hành vi Môi giới mại dâm. 

thac-loan-5439-1400485490.jpg

Các nữ tiếp viên hốt hoảng bỏ chạy khi cảnh sát ập vào kiểm tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Tại cơ quan công an, Châu khai làm quản lý  khoảng 4 năm. Khi khách đến ăn uống, “má mì” này điều nữ tiếp viên mặc quần áo sexy đứng xếp hàng cho khách chọn.

Các cô được lệnh phải chiều chuộng khách hết mức có thể. Khi hoá đơn ăn nhậu trên 5 triệu đồng, các cô khuyến mãi khách bằng những màn múa thoát y, kích dục. Người nào có nhu cầu "đến Z”, Châu sẽ thoả thuận giá cả và điều "đào" đến các khách sạn gần đó phục vụ. Trung bình mỗi lần mây mưa, khách phải trả 1,5–2 triệu đồng, trong đó "má mì" Châu hưởng hoa hồng ít nhất 30%.

Để "né" công an, tú bà này yêu cầu các tiếp viên đi bán dâm làm giấy nghỉ việc hoặc đi ngoài giờ để không liên quan. "Việc mấy đứa múa khiêu dâm hay bán dâm chủ nhà hàng không biết", Châu khai.

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, nhà hàng Phượng Đỏ có 6 tầng, mỗi tầng được thiết kế 2 phòng VIP, mở cửa từ trưa đến rạng sáng hôm sau. Ban đêm, các bảo vệ tầng dưới kéo cửa cuốn xuống, tắt đèn, để che mắt cơ quan chức năng nhưng bên trong khách vẫn đông đúc.

Kết thúc kiểm tra, Đoàn liên ngành lập nhiều biên bản hành chính với chủ nhà hàng Phượng Đỏ về các lỗi hoạt động quá giờ quy định, tiếp viên nữ phục vụ có tính chất đồi truỵ, kinh doanh rượu mạnh không phép…

8-8305-1400483262.jpg

Nữ tiếp viên bán dâm trong khách sạn. Ảnh: Quốc Thắng.

Trao đổi với VnExpress, trung tá Nguyễn Nhật Thành (Đội trưởng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1) cho biết đây là khu vực trung tâm của thành phố nên có nhiều nhà hàng. Ngoài những nơi làm ăn chân chính, có không ít những tụ điểm thác loạn gây mất an ninh trật tự, phát sinh nhiều tệ nạn xã hội. Cơ quan chức năng quận 1 thời gian qua đã phát hiện, triệt phá nhiều điểm, song do lợi nhuận thu được từ ngành nghề kinh doanh nhạy cảm này rất lớn nên các cơ sở thường xuyên thay đổi thủ đoạn đối phó. 

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục dùng nhiều biện pháp để truy quét, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh để giữ vững an ninh trật tự", trung tá Thành nhấn mạnh.   

Quốc Thắng




********************

Loài khủng long lớn nhất thế giới

Các nhà khoa học mới đây phát hiện hóa thạch của loài khủng long được cho là lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất, với chiều cao bằng một tòa nhà 7 tầng.

74905247-9l0a5919-8899-1400494877.jpg

Hóa thạch nằm rải rác tại khu vực khai quật. Ảnh: BBC

150 mảnh xương hóa thạch thuộc về 7 con khủng long, được phát hiện ở một sa mạc thuộc vùng Patagonia, phía nam Argenina.

Theo kết quả phân tích hóa thạch, nhóm nghiên cứu thuộc Bảo tàng Cổ sinh vật học Egidio Feruglio xác định loài khủng long khổng lồ có chiều dài khoảng 40 m, chiều cao gần 20 m và nặng 77 tấn, bằng cân nặng của 14 con voi châu Phi. Đây là loài khủng long thuộc nhóm Titanosaur, một trong những sinh vật to lớn nhất từng bước đi trên Trái Đất. Chúng có thể tồn tại cách đây khoảng 100 triệu năm.

"Dựa trên kích thước xương hóa thạch, loài khủng long mới này có thể là loài động vật lớn nhất từng xuất hiện trên Trái Đất", BBC dẫn lời Jose Luis Carballido và Diego Pol, hai nhà nghiên cứu đứng đầu nhóm chuyên gia, cho hay.

Khủng long Argentinosaurus từng được coi là loài khủng long lớn nhất thế giới. Nó được phát hiện tại Argentina vào năm 1987, có cân nặng 70 tấn. Việc xác định loài khủng long mới sẽ cung cấp thông tin quan trọng về sự phát triển của các loài khủng long ăn thịt cách đây hàng triệu năm.

74905253-9l0a5935-3824-1400494877.jpg

Phần hóa thạch xương đùi có chiều dài lớn hơn một người trưởng thành. Ảnh: BBC

Linh Anh




****************************

tử tù mang "mặt nạ"_bí ẩn của... nhân loại.


Lịch sử thế giới tự cổ chí kim luôn đầy rẫy những bí mật bị giấu kín. Người tù nhân mang mặt nạ sắt sống dưới thời Louis XIV là một ví dụ điển hình. Nhân vật này là ai và có gì bí ẩn đằng sau chiếc mặt nạ ấy? 
 
Chiếc mặt nạ sắt bí ẩn…


tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Lật lại lịch sử nước Pháp, tại nhà tù nổi danh Bastille, ngày 17/11/1703, cuộc đời của một tử tù đã chính thức kết thúc. Dân chúng không khỏi ngạc nhiên bởi tử tù này không hề được nêu danh tính, khuôn mặt cũng không hề lộ ra do bị một chiếc mặt nạ sắt phủ kín.

Sau khi chết, anh ta được chôn cất tại nhà thờ Saint-Paul. Trên tấm bia mộ, những gì được viết rất sơ sài, chỉ là một cái tên Marchioly. Những câu hỏi đầy nghi vấn được dấy lên, người ta thi nhau truy tìm tung tích, quá khứ của người tử tù này.
 
Hành trình tử tù 34 năm…

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Bức họa miêu tả cuộc sống trong tù của người đàn ông đeo mặt nạ sắt, ra đời năm 1789.
Nhân vật bí ẩn này chính thức xuất hiện năm 1687. Dưới thời vua Louis XIV, bá tước xứ Saint-Mars là quản ngục tại pháo đài Pinerolo. Vào thời điểm đó, ngài bá tước lãnh trách nhiệm quản thúc 5 tù nhân, trong đó có một người đeo mặt nạ sắt. 

Tử tù này chịu * quản thúc vô cùng nghiêm ngặt do đích thân tể tướng Pháp Louvois chỉ đạo: một mình trong phòng ngục hẻo lánh, cửa nhiều tầng, lớp khóa để không ai ở ngoài phải nghe thấy tiếng tử tù kêu gào. Việc canh giữ bí mật tới mức người dân trong thị trấn Pinerolo còn không biết tới sự tồn tại của người đàn ông này.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Pháo đài Pinerolo - nơi đầu tiên tử tù mang mặt nạ sắt bị giam cầm.
tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Mảnh đất nơi từng là buồng giam giữ người mang mặt nạ sắt.
Ngày 29/ 9/1698, bá tước xứ Saint-Mars nhận được lệnh từ đức vua Louis XIV yêu cầu ông về làm quản ngục Bastille ở Paris và phải mang theo một tù nhân của mình. Người tù mang mặt nạ sắt đã được lựa chọn.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Hình ảnh cuộc sống trong tù của người đàn ông bí ẩn.
Cùng với bá tước xứ Saint-Mars, người đàn ông mặt nạ sắt bị áp tải bởi rất nhiều quan binh tới ngục Bastille. Tại đây, ông sống 5 năm cuối cùng của cuộc đời vẫn với một * canh giữ vô cùng đặc biệt. 
 
Theo lời bác sĩ khám nghiệm tử thi, nhân vật này khoảng 45 tuổi và chết vào khoảng 10 giờ tối. Tất cả đồ dùng cá nhân, trang phục quần áo của tử tù này đều bị hỏa thiêu gần như ngay lập tức.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Ngục Bastille - nơi người tù mang mặt nạ sắt trút hơi thở cuối cùng.
Giấy xác nhận cái chết cùng tất cả các giấy tờ liên quan về người đàn ông này được chuyển về cất giữ tại City Hall ở Paris. Tuy nhiên, năm 1871, tòa nhà này bị lửa thiêu trụi, cùng với đó là những manh mối về tử tù đeo mặt nạ sắt.
 
Những lời đồn thổi…
 
Như một sợi chỉ xuyên suốt duy nhất, chiếc mặt nạ sắt bí ẩn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều dị bản nhằm tìm ra lời giải thích về danh tính của người tử tù giấu mặt. Nhà triết học nổi tiếng người Pháp - Voltaire đã đưa ra giả thuyết, đây chính là một người anh em song sinh của vua Louis XIV.

Ông cho rằng, vì lo sợ người tranh giành ngôi báu, Louis XIV đã tìm cách thủ tiêu anh trai, bịt mọi đầu mối cũng như xóa sạch dấu tích về người đàn ông này sau khi chết. Sau này, từ giả thuyết của Voltaire, nhà văn Alexandre Dumas đã viết nên tác phẩm Les Jumeaux nổi tiếng.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Vua Louis XIV - người được cho là có họ hàng với tử tù mang mặt nạ sắt.
Ngoài ra, cũng có nhiều lập luận khác xuất hiện trong quần chúng nhân dân. Có người nói đó chính là Don Juan, người lại bảo trên thực tế đó là nhà viết truyện Molière.
 
Gần đây nhất, sau khi nghiên cứu, tiến sĩ Broecking đưa ra kết luận, người đàn ông mang mặt nạ sắt có tên là Antonio Ercole Matthioli, sinh ngày 01/12/1640. Ông là người thừa kế của của công tước Ferdinand Charles IV và là kẻ thù của Pháp. 
tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Phải chăng đây là khuôn mặt thật của người tù mang mặt nạ sắt?

Ông bị bắt và giam tại Pinerolo. Để đảm bảo bí mật, chiếc mặt nạ sắt đã được đặc chế làm riêng cho ông. Tuy nhiên, trên đây chỉ là những phân tích đơn thuần, chưa hề có một bằng cớ xác thực nào hết.

Vậy người đàn ông mang mặt nạ sắt là ai và tại sao lại chịu hình phạt khủng khiếp đến thế, câu trả lời đến nay vẫn còn là một bí ẩn của lịch sử nhân loại. 

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Historic mysteries, Georgielowery, Rives de la sorcellerie, Je suis cultive, Wikipedia...


*************************

Mới đây những bức ảnh chụp khi Phạm Băng Băng tham gia đóng bộ phim “Quả táo” được dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Điều đáng nói là những bức ảnh hầu hết chụp rất rõ các cảnh nóng Phạm Băng đã thực hiện trong phim.

Nhiều cảnh bị cho là quá trần trụi và không khác gì những bộ phim cấp 3 khiến không ít khán giả giật mình.

Ngay từ khi mới công bố và quảng bá cho bộ phim “Quả táo”, bộ văn hóa đã cấm chiếu do có quá nhiều cảnh nhạy cảm đến trần trụi. Tuy nhiên sau khi biên tập, cắt gọn sạch sẽ bộ phim đã được ra mắt khán giả.

Bẵng đi một thời gian khá dài, gần đây cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải những bức ảnh được coi là nóng bỏng mắt của Phạm Băng Băng trong bộ phim.

Đây là cảnh quay lúc Phạm Băng Băng (vai Lưu Bình Quả) trong lúc say rượu đã bị ông chủ cưỡng dâm. Những bức ảnh thật đến mức khiến nhiều khán giả lầm tưởng Phạm Băng đangđóng phim 18+.

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi
Phạm Băng Băng trong "Quả táo". Cảnh này không khác gì một bộ phim cấp 3
và đã bị cắt hoàn toàn khi phim ra mắt khán giả.

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Hình ảnh Phạm băng băng bị ông chủ cưỡng hiếp

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Cảnh nóng như trong phim cấp 3 của Phạm băng băng - tại đây

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Diễn viên ngôi sao nổi tiếng dính scandal

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Phạm băng băng với cảnh tắm nude lộ núm

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Cảnh nóng như trong phim cấp 3 của Phạm băng băng

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Phạm băng băng cùng bạn trai diễn cảnh nóng trong buồng tắm

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Cảnh sex như trong phim cấp 3 của Phạm Băng băng

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Người đẹp bị chính ông chủ cưỡng hiếp

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Những cảnh sex nóng bỏng

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Xem toàn bộ full clip sex Phạm Băng Băng tại đây


*************************************

Ảnh vui: Người đẹp và Cá

анимация, приколы, юмор, gif




*****************************







*************************
Bạn còn nhớ những cây trái này không ?

Quả Dủ Dẻ
 
 
 
Quả chay
 
 
 
Quả trứng cá
 
 
 
Quả duối
 
 
 
Quả trâm
 
 
 
Chùm phẩm (chùm bao)
 
 
 
Hoa thiên lý
 
 
 
Hoa dủ dẻ
 
 
 
Trái chùm rượu
 
 
 
Hoa nghể
 
 
 
Quả thị
 
 
 
Quả dứa núi
 
 
 
Quả mù u
 
 
 
Trái bình bát
 
 
 
Quả cò ke
 
Quả sim
 
Ảnh: FB Nu Pugudi.

( Quang Nguyen chuyển )


*************************

Giả thiết mới về vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn


Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba vừa qua có thể đã bị bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Thái Lan.

Cuộc tìm kiếm sau đó dường như đã bị cố ý làm lệch hướng để che dấu sai sót của các nhà quân sự.
 
Giả thiết mới về vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn 1
Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương.

Kết luận trên đây đã được ông Nigel Cawthorne, người Australia, tác giả của cuốn sách đầu tiên viết về sự mất tích bí hiểm của chiếc máy bay MH370, rút ra từ việc nghiên cứu các tài liệu trên báo chí. Quyển sách này được phát hành vào ngày 19/5, nhưng một bản lược thuật tóm tắt đã được đăng trên báo The Sydney Morning Herald vào ngày 18/5.

Một trong những lập luận của tác giả là dựa vào bằng chứng của ông Mike McKay, nhân viên người New Zealand trên một giàn khoan dầu ở Vịnh Thái Lan khi ông này cho biết đã nhìn thấy một chiếc máy bay chở khách bốc cháy vào lúc 1 giờ 21 (giờ địa phương). Chính vào thời điểm đó, các radar mặt đất của hàng không dân dụng bị mất tín hiệu của MH370.

Đó là ngày trùng khớp với các cuộc diễn tập quân sự chung Mỹ-Thái Lan với sự tham gia của các chuyên gia quân sự Trung Quốc, Nhật, Indonesia và một số nước khác. Thế giới đã không được thông tin về kết quả cuộc tập trận cũng như những khu vực cụ thể diễn ra hoạt động này.

Theo tác giả cuốn sách, cuộc tập trận chắc chắn phải bao gồm giả định về một cuộc giao tranh trên bộ, trên biển và trên không, đồng thời có bắn đạn thật.

Và vì không ai muốn thấy một vụ bê bối giống như vụ Lockerbie (vụ nổ chiếc máy bay 103 của Hãng Pan America năm 1988 do khủng bố khi bay qua bầu trời Libya gần Địa Trung Hải), cho nên những người liên quan có lý do để im lặng trước sự việc xảy ra.

Một khi máy bay bị trúng đạn bất cứ loại gì, nó không thể có khả năng bay tới vùng biển Ấn độ Dương, nơi người ta đã tiến hành tìm kiếm trong nhiều tuần lễ.

Tác giả cuốn sách cho rằng: "Giờ đây, tôi không nói rằng mọi việc đã diễn ra như phán đoán ở trên nhưng giả dụ một chiếc hộp đen có thể được tìm thấy thì ai có thể khẳng định đó là hộp đen của máy bay MH370?"

Ông Cawthorne lập luận tiếp: “Một chiếc hộp đen khác rất có thể đã được thả xuống vùng biển cách hàng nghìn dặm về phía tây thành phố Perth của Australia trong lúc có các cuộc tìm kiếm ở khu vực này. Trong bối cảnh như vậy, và với hàng núi những thông tin sai lạc được tung ra trên thế giới, tốt nhất là nên có thái độ hoài nghi đối với các sự việc.

Tác giả Cawthorne cũng nhấn mạnh rằng người ta đã có thể không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 nếu hãng hàng không cho hoạt động chương trình định vị máy bay với chỉ 10 USD cho một máy bay. Căn cứ vào những dữ liệu được đưa ra thì phần mềm mà Malaysia Airlines sử dụng đã lỗi thời, và theo các tuyên bố mới nhất, việc tiết kiệm một khoản tiền nhỏ nhoi để cập nhật phần mềm đó đã dẫn tới hậu quả là phải mất gần 136 triệu USD cho công cuộc tìm kiếm sau khi chiếc máy bay mất tich.
 
Theo Vietnam+




********************************

can canh em gai mat xa thoi ken suong qua]













***************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 21 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba vừa qua có thể đã bị bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Thái Lan.

*********************************

Bán Độ Rồi: Việt Nam vỡ mộng World Cup sau trận thua Thái Lan

Thủng lưới 2 bàn đáng tiếc từ sai lầm hàng thủ, đội chủ nhà đánh mất cơ hội thế kỷ đoạt vé vớt dự World Cup 2015. Sẽ rất lâu nữa cánh cửa World Cup mới lại mở ra với ĐT Việt Nam.

Gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận tranh vé dự World Cup 2015, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tạo nên kỳ tích khi được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất. Do tính chất quan trọng của trận gặp Thái Lan, nên HLV Trần Vân Phát thận trọng khi bố trí đội hình lùi sâu. Điều đó khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những pha tổ chức tấn công.

Lối chơi chuyền bóng dài cho các tiền đạo Minh Nguyệt và Thanh Hương không gây được khó khăn nào cho hàng thủ Thái Lan. Ngược lại, hàng thủ số đông của tuyển Việt Nam cũng chơi không chặt chẽ, nhiều lần phải chao đảo trước những tình huống cố định của đối thủ.

ĐT nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan ngay trên sân nhà Thống Nhất. Ảnh: Đăng Văn.

Sau 45 phút đầu tiên không có đội tuyển nào ghi được bàn thắng, bất ngờ xảy ra đầu hiệp 2 khi Thái Lan vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm của Sungngoen ở phút 48. Trong tình huống này, các trung vệ tuyển Việt Nam bọc lót không tốt giúp tiền đạo đối phương đi bóng qua cả 3 hậu vệ trước khi hạ gục thủ thành Kiều Trinh ở pha đối mặt.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho ĐT nữ Việt Nam, HLV Trần Vân Phát quyết định đưa Tuyết Dung vào sân. Trong khi chưa có bàn gỡ hòa, đội chủ nhà nhận thêm bàn thua sau tình huống phán đoán điểm rơi không tốt của thủ môn Kiều Trinh ở phút 65. Trong khoảng thời gian cuối trận, ĐT nữ Việt Nam tích cực tấn công nhưng chỉ có một bàn gỡ sau cú sút từ xa của Tuyết Dung.

Thất bại với tỷ số 1-2 trước Thái Lan khiến giấc mơ giành vé dự World Cup 2015 của ĐT nữ Việt Nam không thể trở thành hiện thực. Sau khi đội bóng mạnh CHDCND Triều Tiên mãn án phạt của FIFA, cơ hội của bóng đá nữ Việt Nam đến với World Cup sẽ càng xa vời hơn.







*******************************

11 sân bay đáng sợ nhất thế giới

Các sân bay như Tenzing-Hillary, Princess Juliana có đường băng ngăn cách với bãi biển bằng hàng rào sắt hay nằm trên đỉnh núi... được cho là nguy hiểm nhất thế giới.

Nhập mô tả cho ảnh

1. Gustaf III, St Barts

 

Sân bay Gustaf III chủ yếu phục vụ máy bay tư nhân của các tỷ phú, nhà tài phiệt thế giới khi ghé thăm hòn đảo Saint Barthélemy thuộc vùng biển Caribbean. Đường băng của nó không chỉ ngắn, hẹp, dốc mà còn có một đầu hướng thẳng ra biển, đòi hỏi kỹ thuật của phi công thật sự điêu luyện khi muốn cất và hạ cánh từ đây. 
Nhập mô tả cho ảnh

2. Tenzing-Hillary, Nepal

 

Sân bay Tenzing-Hillary được xây dựng trên đỉnh núi có độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển. Đây được cho là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới. Đường băng của nó rộng 20 m, dài 460 m, thấp hơn gần 13 lần so với tiêu chuẩn dài 5.500 m tại các sân bay thông thường. Sân bay này thậm chí còn không được trang bị các thiết bị định vị hay radar. Nguy hiểm như vậy, nhưng hàng năm nó vẫn đón một lượng lớn khách du lịch là những người muốn chinh phục đỉnh Everest. 
Nhập mô tả cho ảnh

3. Barra, Scotland

 

Nằm trên đảo Barra, thuộc Outer Hebrudes, Scotland,  Barra là một trong hai sân bay hiếm hoi trên thế giới hạ cánh trực tiếp xuống bãi biển. Khi thủy triều lên, đường băng sẽ biến mất, vì thế, thời gian bay đến và đi từ đây thường không cố định. Tuy nhiên, Barra vẫn thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay tuyệt vời nhất thế giới, bởi trải nghiệm hiếm có khi được cất và hạ cánh ngay tại bờ biển. 
Nhập mô tả cho ảnh

4. Madeira, Funchal, Tây Ba Nha

 

Sân bay Madeira - nổi tiếng có đường băng ngắn với chiều dài chỉ 1.400 m - nằm trên địa hình hiểm trở giữa các dãy núi cao và đại dương. Trong quá khứ, từng có vụ tai nạn xảy ra với chiếc Boeing 727 của hãng hàng không TAP, do không kiểm soát được tốc độ và lao xuống vực khi hạ cánh. Cho tới năm 2003, sân bay này mới được cải tạo và mở rộng chiều dài đường băng. 
Nhập mô tả cho ảnh

5. Gibraltar International, Gibraltar

 

Sân bay quốc tế Gibraltar có đường băng dài hơn 2.000 m. Tuy nhiên, nó bị cắt ngang bởi đại lộ  Winston Churchill, con đường duy nhất hướng về đất liền, phía giáp biên giới với Tây Ban Nha. Mỗi khi có máy bay cất hoặc hạ cánh, các phương tiện giao thông đang di chuyển phải dừng lại. Chính vì thế, Gibraltar được xếp hạng là sân bay nguy hiểm nhất tại châu Âu.
Nhập mô tả cho ảnh

6. Courchevel, Pháp

 

Đường băng dài 525 m tại sân bay Courchevel được thiết kế để phục vụ những máy bay tư nhân nhỏ. Tuy nhiên, với độ dốc lên tới 18% và một đầu đường băng kết thúc bên khe núi, sẽ vô cùng khó khăn cho phi công để hạ hay cất cánh tại đây.
Nhập mô tả cho ảnh

7. Kai Tak, Hong Kong

 

Ngoài đường băng ngắn, hẹp, nhô ra biển, các máy bay đến và đi từ sân bay Kai Tak của Hong Kong còn phải bay ngang qua nhiều tòa nhà, khu dân cư cạnh đó. Sau quá nhiều tai nạn xảy ra, sân bay này đã bị đóng cửa vào năm 1998.
Nhập mô tả cho ảnh

8. Juancho E. Yrausquin, Saba

 

Một sân bay khác nằm trên hòn đảo Caribbean xinh đẹp là Juancho E. Yrausquin có đường băng dài chỉ 400 m. Dù chưa một lần xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng sân bay này vẫn được đánh giá là nguy hiểm nhất thế giới, bởi cả hai đầu của nó đều lao thẳng xuống biển.
Nhập mô tả cho ảnh

9. Princess Juliana International, St Maarten, Hà Lan

 

Là sân bay duy nhất kết nối đảo Saint Martin, Hà Lan với các vùng khác trên thế giới, Princess Juliana thường xuyên phải đón tiếp các máy bay cỡ lớn. Vấn đề ở đây là đường băng ngay sát bãi biển và chỉ được ngăn cách bằng... hàng rào sắt. Hàng ngày có  nhiều khách du lịch tới đây tắm biển. Trong khi đó, các máy bay khi hạ cánh đều buộc phải giảm độ cao tối đa đế tiếp đất an toàn. Chính vì thế, hình ảnh máy bay lơ lửng trên đầu người diễn ra như "cơm bữa" tại đây.
Nhập mô tả cho ảnh

10. Mariscal Sucre, Quito, Ecuador

 

Một sân bay nguy hiểm khác là Mariscal Sucre nằm tại Ecuador, được bao quanh bởi các ngọn núi lửa khổng lồ và nằm ở độ cao gần 300 m so với mặt nước biển. Kể từ khi hoạt động cho đến nay, đã có ít nhất 10 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, hầu hết đều do phi công không kiểm soát được tốc độ khi hạ cánh trên đường băng quá ngắn và lao xuống vực.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to

11. Paro, Bhutan

 

Để được chiêm ngưỡng hết khung cảnh núi non hùng vĩ của dãy Himalayas và dòng sông Paro, du khách sẽ phải nín thở trên chuyến bay đến sân bay Paro, ở độ cao 1,5 dặm so với mực nước biển, bao quanh bởi vô số ngọn núi cao, hiểm trở.

Theo DailyMail




**********************

Củng Lợi nhận giải Cannes khi biết tin cha mất

Nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất với liên hoan phim danh giá trong cuộc phỏng vấn với THR mới đây.

Sau 25 năm với hàng tá lần tham dự Cannes, Củng Lợi vẫn cảm thấy hồi hộp mỗi khi đặt chân đến đại lộ Croissette.

"Tôi chưa bao giờ quen với chuyện đó" - nữ diễn viên 49 tuổi phát biểu - "Lần nào, tôi cũng thấy người tràn đầy năng lượng bởi sự trân trọng mà mọi người dành cho những nhà làm phim và nghệ sĩ".

Tại Cannes năm nay, Củng Lợi tham dự với tư cách là diễn viên chính của Coming Home - một trong những phim được chọn để trình chiếu nhưng không tham gia tranh giải. Nhân vật của Củng Lợi là một người phụ nữ bị mất trí nhớ ngay trước sự trở lại của chồng, sau hàng chục năm ly biệt vì cách mạng văn hóa.

Coming Home cũng là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của Củng Lợi với Trương Nghệ Mưu kể từ Hoàng Kim Giáp năm 2006. Cặp đôi vàng của điện ảnh Hoa ngữ đã bắt đầu mối lương duyên với Cao lương đỏ năm 1987 và tiếp tục kéo dài sự kết hợp để đời của mình bằng những tác phẩm được đánh giá cao như Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao.

Nhập mô tả cho ảnh
Củng Lợi trong Coming Home.

Là một trong những người góp phần nâng tầm cái tên Trung Quốc trên bản đồ điện ảnh thế giới, Củng Lợi tin rằng "quê hương cũ" (Củng Lợi đã nhập tịch Singapore vào năm 2008) của cô vẫn có thể làm được nhiều hơn thế.

Trung Quốc - được đánh giá sẽ là thị trường phim lớn nhất thế giới vào năm 2020 - là quốc gia có số lượng đại biểu kỷ lục tham dự Cannes năm nay và cũng là đơn vị đồng tổ chức tiệc mở màn của liên hoan phim danh giá này. Tuy nhiên, để có tác động thực sự lên thị trường điện ảnh thế giới, Củng Lợi cho rằng, Trung Quốc cần phải làm ra nhiều bộ phim có giá trị hơn nữa - những bộ phim mà theo mỹ nhân Hoa ngữ, đó là "thể loại khiến người ta thấy yêu điện ảnh sau khi xem phim". 

- Chị và Trương Nghệ Mưu đã chọn dự án chung như nào?

- Không có nhiều đạo diễn làm phim về phụ nữ. Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu, Trương Nghệ Mưu, từ Cao lương đỏ và bây giờ là Coming Home, đã luôn thể hiện bộ phim dưới góc nhìn của phụ nữ. Anh ấy thường chọn cốt truyện trước khi nghĩ tới diễn viên. Về phần tôi, nếu không chắc chắn tới 80% là mình sẽ làm được, tôi sẽ không nhận lời. Với tư cách là một diễn viên, tôi không muốn lặp lại chính mình. Trong khi đó, với những tác phẩm của một đạo diễn cố định, bạn rất dễ rơi vào tình trạng như vậy. Tuy nhiên, Trương Nghệ Mưu không bao giờ để tôi làm điều đó.

- Cách làm việc của chị và Trương Nghệ Mưu thay đổi thế nào qua thời gian?

- Chúng tôi không phải giao tiếp nhiều trên phim trường. Anh ấy luôn bảo: "Em đã biết nhân vật rồi nên không cần ai khác phải hướng dẫn". Còn tôi cũng nói: "Đúng là em không cần. Nếu em không thể hiện đúng hình dung của anh, hãy cho em biết. Còn không, hãy để em làm công việc của mình". Đó chính là cách chúng tôi hợp tác. Đó là một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu. Tôi biết, Trương Nghệ Mưu tin tôi có thể thể hiện được những gì mà anh ấy muốn thấy ở nhân vật.

Nhập mô tả cho ảnh
Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu trên phim trường Hoàng Kim Giáp (2006).

- Lần đầu chị tham dự Cannes là khi nào?
- Năm 1988, với Cao lương đỏ. Đó là bộ phim đầu tiên của Trương Nghệ Mưu và cũng là của tôi. Trước đó, bộ phim đã đoạt giải Gấu vàng ở Berlin dù chúng tôi không ai tham dự. Vào thời điểm đó, Trung Quốc mới mở cửa và chúng tôi không hiểu nhiều về các liên hoan phim. Chúng tôi không thực sự hiểu cơ hội mà chúng mang lại, bởi đó là điều chưa bao giờ xảy ra.

Cannes cũng là lần đầu tiên tôi xa nhà. Chúng tôi phải mặc đồ trang trọng và tôi chọn xường xám. Đó cũng là thời điểm tôi cảm nhận được rằng diễn viên là một nghề được tôn trọng. Khi mọi người yêu thích một bộ phim, họ thường đứng dậy với một tràng vỗ tay dài. Ở Trung Quốc, mọi người chỉ coi trọng nhà khoa học, giáo viên, chính trị gia. Từ kỳ liên hoan phim đó, tôi quyết định dành cả cuộc đời để trở thành diễn viên giỏi. Tôi vẫn luôn giữ niềm tin đó trong tim.

Nhập mô tả cho ảnh
Củng Lợi một trong những ngày đầu ở Cannes.

- Đã bao giờ chị nghĩ đến việc làm đạo diễn?

- Có nhiều người từng đề nghị tôi làm sản xuất hay đạo diễn nhưng tôi cho rằng mình không đủ khả năng. Chỉ cần làm tốt một việc trong đời đã là rất khó. Tôi không muốn ôm đồm. Chỉ cần là diễn viên giỏi thì tôi đã rất hài lòng.

- Chị đánh giá thế nào về sự phát triển của thị trường điện ảnh Trung Quốc?

- Nó đã phát triển rất nhiều. Những rạp chiếu phim cũ thường khiến khán giả cảm thấy khó chịu - ghế cứng, hệ thống âm thanh nghèo nàn. Nhưng khoảng 10 năm trước, Trung Quốc bắt đầu nâng cấp rạp chiếu và đi xem phim trở thành một phần trong cuộc sống của người Trung Quốc. Một lý do khác là tiêu chuẩn về cuộc sống của người Trung Quốc cũng đã cao hơn trước đây.

Thế giới nhìn Trung Quốc như một vùng đất rộng lớn với đông dân, một nơi lý tưởng để kiếm tiền. Ngày nay, có nhiều gia đình Trung Quốc gửi con ra nước ngoài học tập, họ tiếp xúc nhiều với văn hóa phương Tây hơn. Đó cũng là lý do những bộ phim Hollywood rất thành công ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với thị trường điện ảnh Trung Quốc là nó thiếu sự nuôi dưỡng. Rất nhiều bộ phim bản địa giống như đồ ăn nhanh. Những bộ phim hời hợt, vô nghĩa dễ dàng kiếm hàng chục triệu USD ngay tại quê nhà bởi số lượng dân đông đúc của Trung Quốc. Họ nghĩ "Chỉ cần chúng ta làm chúng ta vui là đủ". Họ không quan tâm tới thị trường nước ngoài, tới các liên hoan phim, tới Hollywood. Họ không cần biết phim của mình có được bán ở Mỹ hay châu Âu hay không. Họ có thể dễ dàng đút túi số tiền lên tới 8 con số mà không cần phải động một ngón tay. Vì vậy, họ không cần chất lượng cao. Đó là vấn đề mà các nhà làm phim Trung Quốc đang phải đối mặt. Những bộ phim này có doanh thu cao ở Trung Quốc nhưng không bán được ra nước ngoài. Điều đó đồng nghĩa với việc không gây được tác động.

Tôi hy vọng những đạo diễn có tài của Trung Quốc có thể thay đổi điều này. Những bộ phim ngờ nghệch không có lỗi nhưng chúng không thể trở thành dòng chính thống, dòng phổ biến của một nền điện ảnh. Chúng ta nên có những bộ phim ý nghĩa, giải trí nhưng vẫn khuấy động tâm hồn - những bộ phim khiến bạn cảm thấy yêu điện ảnh ngay khi xem xong. Những thể loại phim như thế đang rất hiếm ở Trung Quốc.
- Chị nghĩ thế nào về sự hiện diện ngày càng tăng của Trung Quốc tại các liên hoan phim quốc tế?
- Đúng là có nhiều người Trung Quốc tại các kỳ liên hoan phim nhưng chúng tôi đến mà không nhất thiết phải có tác phẩm đi kèm. Chúng tôi không có nhiều bộ phim đủ chất lượng để tham gia tranh giải. Đó là một sự đáng tiếc. Chúng tôi có một vài phim ở Berlin, ở Venice, nhưng đã lâu rồi Trung Quốc không tranh giải ở Cannes. Rất nhiều diễn viên Trung Quốc bước trên thảm đỏ nhưng họ đem tới điều gì? Tôi nghĩ mang theo tác phẩm của mình thì sẽ tốt hơn. - Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị với Cannes là gì?
- Đó là năm 1994, tôi tham dự Cannes với Phải sống của Trương Nghệ Mưu. Bộ phim bị cấm chiếu ở Trung Quốc nhưng vì nhà sản xuất là người Hong Kong và anh ấy nắm bản quyền nên có thể gửi phim tới Cannes. Trương Nghệ Mưu không đi, còn tôi đi cùng bạn diễn Cát Ưu. Anh ấy giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất còn phim cũng giành được giải thưởng lớn thứ 2 của Cannes - giải thưởng của ban giám khảo. Tôi được chỉ định là người nhận giải thay cho đạo diễn.

Nhưng ngay trong ngày hôm đó, tôi đã nhận được cuộc điện thoại báo tin cha tôi qua đời. Đó là bộ phim có tên Phải sống. Tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình lúc đó như nào. Đạo diễn không có mặt, chỉ có 2 chúng tôi - 2 diễn viên. Không ai bên cạnh. Bạn không thể bước ra sân khấu và rơi nước mắt. Vì vậy, tôi đã đứng dậy, thay mặt đạo diễn cảm ơn ban giám khảo và nói: "Tôi muốn dành tặng bộ phim cho cha". Tôi không chia sẻ cha tôi đã qua đời, tôi chỉ nói cha đã rất muốn xem bộ phim này vì ông là người sống trong thời kỳ mà phim đề cập, nhưng ông đã không thể làm được vì quá ốm. Sau đó, tôi bước xuống sân khấu và đã khóc rất lâu.

Đôi lúc bạn phải chấp nhận để công việc xung đột với cuộc sống riêng tư. Tôi đã muốn về nhà ngay ngày hôm sau nhưng mọi người bảo không thể vì có rất nhiều cuộc phỏng vấn cần thực hiện. Và bạn thì không thể quá cảm xúc khi phỏng vấn, vì đó là công việc. Đó là ký ức khiến tôi học được rằng, diễn viên phải trả cái giá rất đắt. Cuộc đời và sự nghiệp phải hoàn toàn tách biệt. Trong công việc, bạn phải đối mặt với công chúng, truyền thông, và nếu có chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, bạn cũng không thể đem nó lên phim trường bởi vì bạn đang thể hiện một nhân vật rất khác. Khi làm việc, bạn không thể chỉ quan tâm đến bản thân.

Nhập mô tả cho ảnh
Hình ảnh Củng Lợi trong Phải sống.

- Chị đã quen với Cannes hay chưa?

- Thành thật mà nói thì chưa. Tôi đã tham dự Cannes 15 hay 16 lần nhưng mỗi lần, tôi đều có cảm giác xáo động. Đó là điều tôi cho là Cannes đã làm rất tốt, bởi nó khiến người ta không nhàm chán. Nếu trước đó bạn có suy nghĩ "mình không muốn làm diễn viên nữa. Có lẽ mình nên nghỉ ngơi", thì khi tới đây, bạn sẽ luôn có cảm hứng làm nghề trở lại. Liên hoan phim này có tác dụng thúc đẩy diễn viên. Khi ở đây, bạn sẽ cảm nhận được công việc của bạn vẫn rất quan trọng. Có rất nhiều người nhìn bạn với ánh mắt mong đợi và nói: "Hãy làm thêm nhiều bộ phim nữa để chúng tôi có thể trải nghiệm một thế giới khác với chúng".

Do đó, khi ở Cannes trở về, bạn sẽ tự nhắc mình "Tôi muốn tiếp tục làm việc". Đó là sức mạnh của Cannes. Sẽ không có chỗ cho những ý nghĩ như "Ồ, mình đã quá quen với nó. Tham dự Cannes chỉ là một phần của công việc".

Mỗi lần tới Cannes, tôi luôn thấy tràn đầy năng lượng bởi sự trân trọng mà mọi người dành cho những nhà làm phim và nghệ sĩ.

Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Tháng 5/2014, Củng Lợi trở lại Cannes cùng Trương Nghệ Mưu (bìa trái).



*****************************


Trưng bày voi ma mút 42.000 năm tuổi


Mẫu vật một con voi ma mút có niên đại khoảng 42.000 năm tuổi, có chiều dài hơn một mét, sẽ được trưng bày ở Anh trong những ngày tới.
voi-JPG-7265-1400555307.jpg

Voi ma mút Lyuba. Ảnh: BBC

Lyuba là một con voi ma mút con được phát hiện ở sông Yuribei thuộc vùng Siberia, Nga, vào năm 2007. Đây là một con voi cái, có chiều cao 85 cm, chiều dài 130 cm và nặng 50 kg. Trong nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện đất sét ở bộ phận vòi voi. Họ cho rằng con voi có thể bị rơi xuống sông và bị chôn vùi trong tuyết trong thời gian dài.

Theo BBC, Lyuba được một người chăn nuôi gia súc có tên Yuri Khudi phát hiện trong tình trạng được bảo quản khá tốt, các cơ quan nội tạng đều nguyên vẹn, tuy nhiên khuyết phần đuôi. Con voi được đặt theo tên vợ của Yuri Khudi, có nghĩa là "tình yêu" trong tiếng Nga.

Các nhà khoa học tin rằng mẫu vật Lyuba là mẫu vật voi ma mút nguyên vẹn nhất từng được tìm thấy cho đấy nay. Giáo sư Adrian Lister, một nhà cổ sinh vật học, mô tả việc phát hiện con voi ma mút từ hơn 40.000 năm trước là "một trải nghiệm hiếm có".

Lyuba được chuyển đến Anh từ hôm qua và sẽ được trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại London từ ngày 23/5 đến 7/9.

Linh Anh




***************************

Vợ bầu Kiên đẹp mặn mà tới dự tòa

- Sáng 20/5, phiên xử bầu Kiên và các đồng phạm được mở lại. Vợ bầu Kiên và người thân đến tòa rất sớm.


Xem lại hình ảnh Nguyễn Đức Kiên cùng các đồng phạm được dẫn giải vào phòng xử án tại phiên tòa hôm 16/4.

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

Click vào ảnh để xem đồ họa toàn cảnh

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa sáng 20/5
bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Vợ bầu Kiên cũng có mặt tại tòa khá sớm

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Và nhanh chóng vào phòng xét xử - Ảnh: Tuyết Nhung

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Người thân bị cáo, luật sư và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến tòa

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại tòa

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

bầu Kiên; vợ bầu Kiên, xét xử, sơ thẩm, Hà Nội

  PV tác nghiệp trước giờ diễn ra phiên xử.

Phạm Hải - Tuyết Nhung

****************************


Những điều thú vị về Hoàng tử George


Mê ăn, cáu kỉnh khi đi máy bay, thích giật đồ chơi của bạn hay già dặn hơn tuổi là những điều Công nương Catherine và Hoàng tử William chia sẻ về con trai. 


23-Prince-George-Was-Love-At-F-4632-9102

Hoàng tử nhỏ rất mê gấu túi. "Chúng tôi rời Australia với những kỷ niệm tuyệt vời, còn Geroge rời Australia với một con gấu túi bằng bông và cậu bé thể hiện tình yêu bằng cách nhai nó", Hoàng tử William cho biết trước khi lên máy bay về nước. Công nương Catherine thì kể rằng con trai cô thích nghe chuyện kể về loài động vật này đến mức "bị ám ảnh". Ảnh: Barnorama

royal-george-11-2876658k-8979-1398421145

Hoàng tử 8 tháng tuổi rất ồn ào và thích tiếng ồn. Catherine từng lo tiếng la hét của cậu bé sẽ khiến các con vật trong vườn thú tại thành phố Sydney, Australia, phải sợ hãi. "George thích bất cứ vật gì phát ra tiếng ồn", Công nương Anh chia sẻ.

10254013-715861528478641-27683-6943-3277

"Hoàng tử nhỏ khá sôi nổi, nóng nảy và thích kiểm soát", Grant Collinge, cha của bé gái chơi chung với George tại một nhà trẻ ở New Zealand hôm 10/4, cho biết. "Cậu bé giật bất kỳ món đồ chơi nào mà mình muốn". Collinge kết luận rằng Hoàng tử nước Anh không thích hợp để chơi theo nhóm. Ảnh: Facebook

hero-george-2-kate-and-wills-t-3064-5457

Catherine miêu tả con trai mình là đứa trẻ "béo lùn", mê ăn, đặc biệt thích khoai lang, trong cuộc nói chuyện với một gia đình ở New Zealand. Ngoài ra, Công nương còn tiết lộ việc tiểu Hoàng tử tăng cân vùn vụt trong chuyến công du. Ảnh: Lifestyle

1972484-838677909480616-881715-4044-8349

Hoàng tử William là người cho con ăn vào buổi tối. "Hoàng tử bảo rằng anh ấy giúp vợ bằng cách cho George bú bình rồi ru cậu bé ngủ hằng đêm", Sheila Lemalie, người mẹ có con tham gia buổi gặp mặt ở nhà trẻ tại New Zealand hôm 10/4, kể với Mirror. Ảnh: Facebook

article-2608748-1D364B0A000005-3345-2057

George có đôi tay khỏe mạnh. Tại sở thú ở Sydney, Australia, hôm 21/4, Công nương Anh phải cảnh báo với bảo vệ ở đây rằng không nên để cậu bé ôm các con vật. "George có vòng ôm rất chắc", Catherine nói. Những người từng có cơ hội bế Hoàng tử nhỏ cũng nhận xét George "cực kỳ khỏe mạnh". Ảnh: Splash News

The-Duke-And-Duchess-Of-Cambri-3482-5254

Cậu bé 8 tháng tuổi trở nên cáu kỉnh, khó chịu trong các chuyến bay đường dài. Bởi vậy, vợ chồng Hoàng tử William không đưa George theo trong chuyến thăm Công viên Quốc gia Uluru-Kata Tjuta ở Australia hôm 23/4. "Chúng tôi muốn mang con đi khắp nơi nhưng sợ thằng bé cáu", Catherine thổ lộ. Các bức ảnh chụp tại sân bay của George cũng chứng minh nhận xét này. Ảnh: Mirror

10155722-715861545145306-91078-4897-6477

Hoàng tử nhỏ bắt đầu ngủ đủ giấc vào ban đêm khi tròn 5 tháng tuổi. Hoàng tử William tiết lộ điều này với những phụ huynh đem con đến nhà trẻ ở New Zealand hôm 10/4, đồng thời tỏ ra thông cảm với các bậc cha mẹ bị thiếu ngủ vì con nhỏ. Ảnh: Facebook

10150752-833823316632742-70622-1555-4255

"Già dặn so với tuổi" là nhận xét của vú em khi nhắc đến George. Nhiều phụ huynh ở nhà trẻ tại New Zealand cũng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Hoàng tử 8 tháng tuổi chập chững quanh phòng dù chưa đủ tuổi tập đi. Ảnh: Facebook

Trần Trang




***********************

sát nhân "người rìu gây kinh hãi" và bí mật còn... bõ ngõ.


Axeman là biệt danh của kẻ giết người hàng loạt từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New Orleans, Mỹ trong thời gian từ năm 1918 - 1919. Những nạn nhân của vụ giết người hàng loạt này bị nhắm đến một cách ngẫu nhiên và phải nhận kết cục bi thảm…

Cơn ác mộng bắt đầu

Cơn hoảng loạn của New Orleans ngày ấy bắt đầu khi vợ chồng người Ý - Joseph và Catherine Maggio bị cắt cổ đêm 22/5/1918. Hung thủ đã phá cửa sau, vào nhà và giết người dã man, đầu của Catherine gần như đứt lìa khỏi cổ; sọ của cả hai người bị chém vỡ bằng rìu. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Gây án xong, sát thủ còn thay đồ, bỏ lại bộ quần áo đẫm máu trước khi rời hiện trường. Theo điều tra bước đầu, đồ đạc trong nhà không bị dịch chuyển, nó cho thấy vụ giết người này ít có khả năng nhằm cướp của.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện, con dao cạo cắt cổ Catherine được lấy từ tiệm hớt tóc của Andrew Maggio - em trai của người quá cố đang sống ở nhà bên cạnh. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Ban đầu, Andrew bị cảnh sát coi là nghi phạm chính. Một người làm công của Andrew khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ án, Andrew cầm lưỡi dao cạo về nhà. Cảnh sát phân vân trước lời giải thích của Andrew rằng lý do anh ta không nghe được những tiếng động ở nhà anh trai là vì say rượu. 

Tuy nhiên, Andrew được loại khỏi danh sách nghi phạm bởi bằng chứng ngoại phạm cho thấy đêm hôm trước, gia đình Maggio có tổ chức bữa tiệc nhỏ tiễn Andrew lên đường gia nhập quân ngũ.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Hơn một năm sau đó, liên tiếp nhiều vụ giết người xảy ra theo cách gần như nhau, sát thủ lọt vào nhà bằng cách phá cửa sau trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới gần sáng và dùng rìu để giết hại tất cả những người có mặt trong nhà, kể cả trẻ em. 

Chính vì lẽ này mà sát thủ bí ẩn được đặt tên là Axeman (tạm dịch: Người Rìu). Sát thủ thích giết người trong phòng ngủ, thậm chí ngay trên giường. Nạn nhân của hắn hầu hết là các gia đình người Mỹ gốc Ý. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Tổng cộng từ khi xuất hiện đến lúc biến mất, Axeman đã giết 12 người. Kỳ lạ hơn, hắn không hề *ng chạm đến của cải hay bất kỳ vật dụng gì của nạn nhân. Các điều tra viên suy luận rằng, giết người đối với hắn như là một đam mê chứ không phải là vì các nhu cầu vật chất. 

Cơn hoảng sợ lan truyền khắp thành phố. Không chỉ dừng lại ở đó, giống như "Jack the Ripper" (Kẻ sát nhân đồ tể), Axeman còn viết thư thách thức cảnh sát: "Bọn bay sẽ không bao giờ tóm được ta, không ai có thể nhìn thấy ta vì ta tàng hình, như chính không khí bao quanh Trái đất. Ta không phải là người, ta là linh hồn, là quỷ dữ từ tầng địa ngục nóng nhất. Chỉ có ta biết ai sẽ là nạn nhân sắp tới. Ta sẽ không để lại dấu vết nào trừ chiếc rìu đẫm máu…”. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Hài hước hơn, trong thư có đe dọa, hắn nói sẽ giết người vào đêm 19/3/1919. Nếu mọi người muốn sống thì hãy bật nhạc Jazz và hắn cam đoan, ở những nơi có tiếng nhạc sẽ không một ai bị giết. 

Tối hôm đó, sảnh lớn tòa thị chính New Orleans chật ních người nghe nhạc, các nhóm nhạc jazz không chuyên chơi đàn ở hàng trăm địa điểm nội, ngoại ô. Đúng như lời hứa của kẻ giết người bí ẩn, đêm đó không có vụ án mạng nào xảy ra.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Cũng bất ngờ như khi xuất hiện lần đầu, sau vụ giết Mike Pepiton vào đêm 27/10/1919, Axeman đột nhiên biến mất vĩnh viễn, người ta không bao giờ còn thấy tăm hơi của hắn. 

Đêm đó, vợ của Mike thức giấc bởi tiếng động và đi tới phòng ngủ của chồng. Cảnh tượng trước mắt khiến người mẹ 6 con chết lặng, không nhớ được bất cứ điều gì ngoài chuyện chồng bà bị chém vào đầu, máu văng tung tóe khắp phòng, văng cả lên ảnh Đức Mẹ đồng trinh treo trên tường, kẻ sát nhân đang bỏ chạy. Đây là lần cuối Axeman ra tay.

Những suy đoán về hung thủ...

Suốt gần một thế kỷ qua, đã có nhiều giả thuyết xung quanh danh tính và động cơ giết người hàng loạt của Axeman. Vì đa phần nạn nhân là người Mỹ gốc Ý nên có ý kiến cho rằng, Axeman liên quan tới mafia Ý tại Mỹ cho dù chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể hơn.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Một số chuyên gia tội phạm phân tích, kẻ sát nhân dường như gặp trục trặc gì đó về tình dục, hắn có thể là một kẻ yếu sinh lý và ghét phụ nữ. Bên cạnh đó, một giả thuyết “lãng mạn” hơn được đưa ra: “Sát thủ giết người vì muốn buộc người New Orleans nghe nhạc jazz nhiều hơn”.

Nhà văn trinh thám, chuyên gia tội phạm học Colin Wilson trong tiểu thuyết của mình đã đưa ra một suy đoán. Trong đó ông kết luận Axeman có thể là Joseph Momfre - một người bị bắn chết ở Los Angeles tháng 12/1920 dưới tay của một phụ nữ tên Esther Albano. Bà này được xác định là vợ góa của Mike Pepitone - nạn nhân cuối cùng của Axeman.

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Sơ đồ các địa điểm ở NewOrleans mà Axeman giết người trong thời gian 1918-1919.
Colin Wilson tiết lộ với mọi người, Joseph Momfre vốn là một cựu cảnh sát, hắn được thả ra tù trước khi xảy ra vụ án giết Joseph Maggio và bỏ trốn sau khi giết Mike Pepitone. 

Ông đưa ra những chứng cứ để biện hộ cho giả thuyết của mình. Sau khi giết Joseph Momfre, bà vợ của Pepitone chờ cho cảnh sát tới bắt và tuyên bố: “Hắn là Axeman. Tôi nhớ mặt hắn”. Bà bị tòa kết án 10 năm tù.

Giả thuyết này mặc dù được nhiều người ủng hộ nhưng tiểu thuyết gia Michael Newton chỉ ra, tất cả chỉ là trò lừa bịp rẻ tiền để câu khách. Sau khi nghiên cứu hồ sơ của cảnh sát, tòa án New Orleans và Los Angeles cũng như báo chí thời đó, ông xác định, hoàn toàn không có người tên Joseph Momfre bị giết tại Los Angeles. Ngoài ra, cũng chẳng có bà Pepitone nào bị bắt, kết án về tội giết người. 

sat-nhan-nguoi-riu-gay-kinh-hai-bi-an-con-de-ngo.jpg
Nhiều sản phẩm như bộ phim, truyện tranh, tiểu thuyết ra đời "ăn theo" tên sát nhân Axeman.
 
Các giả thuyết về Axeman tiếp tục được bổ sung, cảnh sát điều tra thêm và cho rằng, hắn từng đứng đầu một nhóm tống tiền người Ý ở New Orleans và bị đi tù sau vụ giết người trong năm 1912. Đến năm 1918 hắn được trả tự do và quay lại giết người Ý.

Tuy Axeman gây hoảng sợ cho dân chúng New Orleans nhưng nhờ hắn mà một loạt các sản phẩm ăn theo như các bài hát, bộ phim, truyện tranh, tiểu thuyết đã ra đời làm giàu cho nhiều cá nhân. Những người dân ở New Orleans cũng thêu dệt thêm nhiều câu chuyện, giả thuyết xung quanh kẻ giết người bí ẩn này.

* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Red-ink letters, Tratv, Mystery Readers, Wikipedia...



************************

Tỷ phú Nga bị đòi 4,5 tỷ USD tiền ly hôn

Một tòa án Thụy Sĩ vừa yêu cầu tỷ phú Nga trả hơn 4,5 tỷ USD cho vợ cũ, trong vụ việc có thể là cuộc chiến ly hôn tốn kém nhất lịch sử. 
Ông Dmitry Rybolovlev và một phụ nữ không rõ danh tính

Ông Dmitry Rybolovlev và một phụ nữ không rõ danh tính tại sân vận động ở Saint-Etienne, Pháp. Ảnh: AFP

Theo văn bản gửi đi hôm qua của tòa án Thụy Sĩ, ông Dmitry Rybolovlev, chủ câu lạc bộ bóng đá Pháp AS Monaco, phải trả hơn 4,5 tỷ USD cho vợ cũ Elena Rybolovleva. 

Theo AP, tòa án cũng cho bà Rybolovleva hưởng bất động sản ở khu nghỉ dưỡng Gstaad trị giá 146 triệu USD, và hai căn nhà khác ở khu nhà giàu Cologny ở Geneva, nơi hai người từng chung sống. Tòa án xác nhận quyền nuôi con gái Anna, 13 tuổi, của bà. Hai người còn một con gái lớn Ekaterina, 25 tuổi.  

Luật sư của bà Rybolovleva gọi đây là "vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử", với khoản tiền lớn chưa từng có ở Thụy Sĩ và đối với các tỷ phú Nga. Phán quyết đồng nghĩa với việc ông Rybolovlev sẽ mất khoảng một nửa số tài sản ước tính ông sở hữu. Tuy nhiên, luật sư của ông Rybolovlev cho rằng phán quyết của tòa án nhiều khả năng sẽ bị cắt xén bớt trong những lần kháng cáo tới. 

Bà Rybolovleva tham gia cuộc chiến pháp lý về các điều khoản ly hôn từ năm 2008, khi tạp chí Forbes ước tính tài sản của ông Rybolovlev trị giá 12,8 tỷ USD. Hai người gặp nhau khi còn là sinh viên đại học ở Perm, Nga và kết hôn năm 1987. Bà Rybolovleva hiện sống ở Geneva, Thụy Sĩ, và cả hai người đều 47 tuổi. 

Ông Rybolovlev, được biết đến với biệt danh "vua phân bón", làm giàu nhờ khai thác Kali, dùng trong phân bón. Tỷ phú Nga sống ở Monaco, nhưng có một mạng lưới bất động sản khắp thế giới. Ông sở hữu một dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Saint Tropez của Pháp, một hòn đảo Hy Lạp, một ngôi nhà ở Miami, Mỹ, từng thuộc về tỷ phú Donald Trump, và một villa ở Hawaii mua lại của diễn viên Mỹ Will Smith. 

Bà Elena Rybolovleva, vợ cũ "vua phân bón" Nga. Ảnh: Cyprus-mail

Bà Elena Rybolovleva, vợ cũ "vua phân bón" Nga. Ảnh: Cyprus-mail

Trọng Giáp




**************************

Đột kích nhà hàng thác loạn ở Sài Gòn

Trên bàn la liệt rượu mạnh, trái cây, cô gái 19 tuổi ngực trần, uốn éo, giật đùng đùng theo điệu nhạc chat chúa và tiếng hò hét cổ vũ của thực khách.
mami1-7571-1400483262.jpg

Châu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Rạng sáng 19/5, bên ngoài nhà hàng Phượng Đỏ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM) vắng lặng như đã ngừng hoạt động. Bất ngờ, các trinh sát Công an quận 1 phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành 814 xuất hiện, cửa kéo tầng trệt được đẩy bung lên sau vài thao tác của cảnh sát. Nhiều nhân viên bảo vệ hốt hoảng bỏ chạy, có người định bấm chuông báo động nhưng đã bị khống chế.

Ập vào phòng VIP ở tầng 3, cơ quan chức năng bắt quả tang nhiều nữ tiếp viên ăn mặc kiệm vải đang ôm ấp, vuốt ve 4 vị khách. Trên bàn, ngoài la liệt các chai rượu mạnh và trái cây còn có cô gái 19 tuổi không mặc áo đang uốn éo, giật đùng đùng theo điệu nhạc chat chúa và tiếng hò hét cổ vũ của các thực khách.

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác của Công an quận 1 ập vào khách sạn Thái Dương trên đường Trần Đình Xu (phường Nguyễn Cư Trinh) bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Những cô gái đôi mươi này thừa nhận là tiếp viên nhà hàng Phượng Đỏ.

Từ lời khai của họ, Ngô Thị Châu (29 tuổi, quản lý tiếp viên của nhà hàng) bị tạm giữ để điều tra hành vi Môi giới mại dâm. 

thac-loan-5439-1400485490.jpg

Các nữ tiếp viên hốt hoảng bỏ chạy khi cảnh sát ập vào kiểm tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Tại cơ quan công an, Châu khai làm quản lý  khoảng 4 năm. Khi khách đến ăn uống, “má mì” này điều nữ tiếp viên mặc quần áo sexy đứng xếp hàng cho khách chọn.

Các cô được lệnh phải chiều chuộng khách hết mức có thể. Khi hoá đơn ăn nhậu trên 5 triệu đồng, các cô khuyến mãi khách bằng những màn múa thoát y, kích dục. Người nào có nhu cầu "đến Z”, Châu sẽ thoả thuận giá cả và điều "đào" đến các khách sạn gần đó phục vụ. Trung bình mỗi lần mây mưa, khách phải trả 1,5–2 triệu đồng, trong đó "má mì" Châu hưởng hoa hồng ít nhất 30%.

Để "né" công an, tú bà này yêu cầu các tiếp viên đi bán dâm làm giấy nghỉ việc hoặc đi ngoài giờ để không liên quan. "Việc mấy đứa múa khiêu dâm hay bán dâm chủ nhà hàng không biết", Châu khai.

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, nhà hàng Phượng Đỏ có 6 tầng, mỗi tầng được thiết kế 2 phòng VIP, mở cửa từ trưa đến rạng sáng hôm sau. Ban đêm, các bảo vệ tầng dưới kéo cửa cuốn xuống, tắt đèn, để che mắt cơ quan chức năng nhưng bên trong khách vẫn đông đúc.

Kết thúc kiểm tra, Đoàn liên ngành lập nhiều biên bản hành chính với chủ nhà hàng Phượng Đỏ về các lỗi hoạt động quá giờ quy định, tiếp viên nữ phục vụ có tính chất đồi truỵ, kinh doanh rượu mạnh không phép…

8-8305-1400483262.jpg

Nữ tiếp viên bán dâm trong khách sạn. Ảnh: Quốc Thắng.

Trao đổi với VnExpress, trung tá Nguyễn Nhật Thành (Đội trưởng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1) cho biết đây là khu vực trung tâm của thành phố nên có nhiều nhà hàng. Ngoài những nơi làm ăn chân chính, có không ít những tụ điểm thác loạn gây mất an ninh trật tự, phát sinh nhiều tệ nạn xã hội. Cơ quan chức năng quận 1 thời gian qua đã phát hiện, triệt phá nhiều điểm, song do lợi nhuận thu được từ ngành nghề kinh doanh nhạy cảm này rất lớn nên các cơ sở thường xuyên thay đổi thủ đoạn đối phó. 

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục dùng nhiều biện pháp để truy quét, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh để giữ vững an ninh trật tự", trung tá Thành nhấn mạnh.   

Quốc Thắng




********************

Loài khủng long lớn nhất thế giới

Các nhà khoa học mới đây phát hiện hóa thạch của loài khủng long được cho là lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất, với chiều cao bằng một tòa nhà 7 tầng.

74905247-9l0a5919-8899-1400494877.jpg

Hóa thạch nằm rải rác tại khu vực khai quật. Ảnh: BBC

150 mảnh xương hóa thạch thuộc về 7 con khủng long, được phát hiện ở một sa mạc thuộc vùng Patagonia, phía nam Argenina.

Theo kết quả phân tích hóa thạch, nhóm nghiên cứu thuộc Bảo tàng Cổ sinh vật học Egidio Feruglio xác định loài khủng long khổng lồ có chiều dài khoảng 40 m, chiều cao gần 20 m và nặng 77 tấn, bằng cân nặng của 14 con voi châu Phi. Đây là loài khủng long thuộc nhóm Titanosaur, một trong những sinh vật to lớn nhất từng bước đi trên Trái Đất. Chúng có thể tồn tại cách đây khoảng 100 triệu năm.

"Dựa trên kích thước xương hóa thạch, loài khủng long mới này có thể là loài động vật lớn nhất từng xuất hiện trên Trái Đất", BBC dẫn lời Jose Luis Carballido và Diego Pol, hai nhà nghiên cứu đứng đầu nhóm chuyên gia, cho hay.

Khủng long Argentinosaurus từng được coi là loài khủng long lớn nhất thế giới. Nó được phát hiện tại Argentina vào năm 1987, có cân nặng 70 tấn. Việc xác định loài khủng long mới sẽ cung cấp thông tin quan trọng về sự phát triển của các loài khủng long ăn thịt cách đây hàng triệu năm.

74905253-9l0a5935-3824-1400494877.jpg

Phần hóa thạch xương đùi có chiều dài lớn hơn một người trưởng thành. Ảnh: BBC

Linh Anh




****************************

tử tù mang "mặt nạ"_bí ẩn của... nhân loại.


Lịch sử thế giới tự cổ chí kim luôn đầy rẫy những bí mật bị giấu kín. Người tù nhân mang mặt nạ sắt sống dưới thời Louis XIV là một ví dụ điển hình. Nhân vật này là ai và có gì bí ẩn đằng sau chiếc mặt nạ ấy? 
 
Chiếc mặt nạ sắt bí ẩn…


tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Lật lại lịch sử nước Pháp, tại nhà tù nổi danh Bastille, ngày 17/11/1703, cuộc đời của một tử tù đã chính thức kết thúc. Dân chúng không khỏi ngạc nhiên bởi tử tù này không hề được nêu danh tính, khuôn mặt cũng không hề lộ ra do bị một chiếc mặt nạ sắt phủ kín.

Sau khi chết, anh ta được chôn cất tại nhà thờ Saint-Paul. Trên tấm bia mộ, những gì được viết rất sơ sài, chỉ là một cái tên Marchioly. Những câu hỏi đầy nghi vấn được dấy lên, người ta thi nhau truy tìm tung tích, quá khứ của người tử tù này.
 
Hành trình tử tù 34 năm…

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Bức họa miêu tả cuộc sống trong tù của người đàn ông đeo mặt nạ sắt, ra đời năm 1789.
Nhân vật bí ẩn này chính thức xuất hiện năm 1687. Dưới thời vua Louis XIV, bá tước xứ Saint-Mars là quản ngục tại pháo đài Pinerolo. Vào thời điểm đó, ngài bá tước lãnh trách nhiệm quản thúc 5 tù nhân, trong đó có một người đeo mặt nạ sắt. 

Tử tù này chịu * quản thúc vô cùng nghiêm ngặt do đích thân tể tướng Pháp Louvois chỉ đạo: một mình trong phòng ngục hẻo lánh, cửa nhiều tầng, lớp khóa để không ai ở ngoài phải nghe thấy tiếng tử tù kêu gào. Việc canh giữ bí mật tới mức người dân trong thị trấn Pinerolo còn không biết tới sự tồn tại của người đàn ông này.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Pháo đài Pinerolo - nơi đầu tiên tử tù mang mặt nạ sắt bị giam cầm.
tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Mảnh đất nơi từng là buồng giam giữ người mang mặt nạ sắt.
Ngày 29/ 9/1698, bá tước xứ Saint-Mars nhận được lệnh từ đức vua Louis XIV yêu cầu ông về làm quản ngục Bastille ở Paris và phải mang theo một tù nhân của mình. Người tù mang mặt nạ sắt đã được lựa chọn.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Hình ảnh cuộc sống trong tù của người đàn ông bí ẩn.
Cùng với bá tước xứ Saint-Mars, người đàn ông mặt nạ sắt bị áp tải bởi rất nhiều quan binh tới ngục Bastille. Tại đây, ông sống 5 năm cuối cùng của cuộc đời vẫn với một * canh giữ vô cùng đặc biệt. 
 
Theo lời bác sĩ khám nghiệm tử thi, nhân vật này khoảng 45 tuổi và chết vào khoảng 10 giờ tối. Tất cả đồ dùng cá nhân, trang phục quần áo của tử tù này đều bị hỏa thiêu gần như ngay lập tức.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Ngục Bastille - nơi người tù mang mặt nạ sắt trút hơi thở cuối cùng.
Giấy xác nhận cái chết cùng tất cả các giấy tờ liên quan về người đàn ông này được chuyển về cất giữ tại City Hall ở Paris. Tuy nhiên, năm 1871, tòa nhà này bị lửa thiêu trụi, cùng với đó là những manh mối về tử tù đeo mặt nạ sắt.
 
Những lời đồn thổi…
 
Như một sợi chỉ xuyên suốt duy nhất, chiếc mặt nạ sắt bí ẩn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều dị bản nhằm tìm ra lời giải thích về danh tính của người tử tù giấu mặt. Nhà triết học nổi tiếng người Pháp - Voltaire đã đưa ra giả thuyết, đây chính là một người anh em song sinh của vua Louis XIV.

Ông cho rằng, vì lo sợ người tranh giành ngôi báu, Louis XIV đã tìm cách thủ tiêu anh trai, bịt mọi đầu mối cũng như xóa sạch dấu tích về người đàn ông này sau khi chết. Sau này, từ giả thuyết của Voltaire, nhà văn Alexandre Dumas đã viết nên tác phẩm Les Jumeaux nổi tiếng.

tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Vua Louis XIV - người được cho là có họ hàng với tử tù mang mặt nạ sắt.
Ngoài ra, cũng có nhiều lập luận khác xuất hiện trong quần chúng nhân dân. Có người nói đó chính là Don Juan, người lại bảo trên thực tế đó là nhà viết truyện Molière.
 
Gần đây nhất, sau khi nghiên cứu, tiến sĩ Broecking đưa ra kết luận, người đàn ông mang mặt nạ sắt có tên là Antonio Ercole Matthioli, sinh ngày 01/12/1640. Ông là người thừa kế của của công tước Ferdinand Charles IV và là kẻ thù của Pháp. 
tu-tu-mang-mat-na-bi-an-cua-nhan-loai.jpg
Phải chăng đây là khuôn mặt thật của người tù mang mặt nạ sắt?

Ông bị bắt và giam tại Pinerolo. Để đảm bảo bí mật, chiếc mặt nạ sắt đã được đặc chế làm riêng cho ông. Tuy nhiên, trên đây chỉ là những phân tích đơn thuần, chưa hề có một bằng cớ xác thực nào hết.

Vậy người đàn ông mang mặt nạ sắt là ai và tại sao lại chịu hình phạt khủng khiếp đến thế, câu trả lời đến nay vẫn còn là một bí ẩn của lịch sử nhân loại. 

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Historic mysteries, Georgielowery, Rives de la sorcellerie, Je suis cultive, Wikipedia...


*************************

Mới đây những bức ảnh chụp khi Phạm Băng Băng tham gia đóng bộ phim “Quả táo” được dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Điều đáng nói là những bức ảnh hầu hết chụp rất rõ các cảnh nóng Phạm Băng đã thực hiện trong phim.

Nhiều cảnh bị cho là quá trần trụi và không khác gì những bộ phim cấp 3 khiến không ít khán giả giật mình.

Ngay từ khi mới công bố và quảng bá cho bộ phim “Quả táo”, bộ văn hóa đã cấm chiếu do có quá nhiều cảnh nhạy cảm đến trần trụi. Tuy nhiên sau khi biên tập, cắt gọn sạch sẽ bộ phim đã được ra mắt khán giả.

Bẵng đi một thời gian khá dài, gần đây cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải những bức ảnh được coi là nóng bỏng mắt của Phạm Băng Băng trong bộ phim.

Đây là cảnh quay lúc Phạm Băng Băng (vai Lưu Bình Quả) trong lúc say rượu đã bị ông chủ cưỡng dâm. Những bức ảnh thật đến mức khiến nhiều khán giả lầm tưởng Phạm Băng đangđóng phim 18+.

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi
Phạm Băng Băng trong "Quả táo". Cảnh này không khác gì một bộ phim cấp 3
và đã bị cắt hoàn toàn khi phim ra mắt khán giả.

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Hình ảnh Phạm băng băng bị ông chủ cưỡng hiếp

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Cảnh nóng như trong phim cấp 3 của Phạm băng băng - tại đây

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Diễn viên ngôi sao nổi tiếng dính scandal

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Phạm băng băng với cảnh tắm nude lộ núm

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Cảnh nóng như trong phim cấp 3 của Phạm băng băng

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Phạm băng băng cùng bạn trai diễn cảnh nóng trong buồng tắm

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Cảnh sex như trong phim cấp 3 của Phạm Băng băng

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Người đẹp bị chính ông chủ cưỡng hiếp

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Những cảnh sex nóng bỏng

 

Phạm Băng Băng bất ngờ lộ loạt cảnh nóng trần trụi

Xem toàn bộ full clip sex Phạm Băng Băng tại đây


*************************************

Ảnh vui: Người đẹp và Cá

анимация, приколы, юмор, gif




*****************************







*************************
Bạn còn nhớ những cây trái này không ?

Quả Dủ Dẻ
 
 
 
Quả chay
 
 
 
Quả trứng cá
 
 
 
Quả duối
 
 
 
Quả trâm
 
 
 
Chùm phẩm (chùm bao)
 
 
 
Hoa thiên lý
 
 
 
Hoa dủ dẻ
 
 
 
Trái chùm rượu
 
 
 
Hoa nghể
 
 
 
Quả thị
 
 
 
Quả dứa núi
 
 
 
Quả mù u
 
 
 
Trái bình bát
 
 
 
Quả cò ke
 
Quả sim
 
Ảnh: FB Nu Pugudi.

( Quang Nguyen chuyển )


*************************

Giả thiết mới về vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn


Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba vừa qua có thể đã bị bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Thái Lan.

Cuộc tìm kiếm sau đó dường như đã bị cố ý làm lệch hướng để che dấu sai sót của các nhà quân sự.
 
Giả thiết mới về vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn 1
Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương.

Kết luận trên đây đã được ông Nigel Cawthorne, người Australia, tác giả của cuốn sách đầu tiên viết về sự mất tích bí hiểm của chiếc máy bay MH370, rút ra từ việc nghiên cứu các tài liệu trên báo chí. Quyển sách này được phát hành vào ngày 19/5, nhưng một bản lược thuật tóm tắt đã được đăng trên báo The Sydney Morning Herald vào ngày 18/5.

Một trong những lập luận của tác giả là dựa vào bằng chứng của ông Mike McKay, nhân viên người New Zealand trên một giàn khoan dầu ở Vịnh Thái Lan khi ông này cho biết đã nhìn thấy một chiếc máy bay chở khách bốc cháy vào lúc 1 giờ 21 (giờ địa phương). Chính vào thời điểm đó, các radar mặt đất của hàng không dân dụng bị mất tín hiệu của MH370.

Đó là ngày trùng khớp với các cuộc diễn tập quân sự chung Mỹ-Thái Lan với sự tham gia của các chuyên gia quân sự Trung Quốc, Nhật, Indonesia và một số nước khác. Thế giới đã không được thông tin về kết quả cuộc tập trận cũng như những khu vực cụ thể diễn ra hoạt động này.

Theo tác giả cuốn sách, cuộc tập trận chắc chắn phải bao gồm giả định về một cuộc giao tranh trên bộ, trên biển và trên không, đồng thời có bắn đạn thật.

Và vì không ai muốn thấy một vụ bê bối giống như vụ Lockerbie (vụ nổ chiếc máy bay 103 của Hãng Pan America năm 1988 do khủng bố khi bay qua bầu trời Libya gần Địa Trung Hải), cho nên những người liên quan có lý do để im lặng trước sự việc xảy ra.

Một khi máy bay bị trúng đạn bất cứ loại gì, nó không thể có khả năng bay tới vùng biển Ấn độ Dương, nơi người ta đã tiến hành tìm kiếm trong nhiều tuần lễ.

Tác giả cuốn sách cho rằng: "Giờ đây, tôi không nói rằng mọi việc đã diễn ra như phán đoán ở trên nhưng giả dụ một chiếc hộp đen có thể được tìm thấy thì ai có thể khẳng định đó là hộp đen của máy bay MH370?"

Ông Cawthorne lập luận tiếp: “Một chiếc hộp đen khác rất có thể đã được thả xuống vùng biển cách hàng nghìn dặm về phía tây thành phố Perth của Australia trong lúc có các cuộc tìm kiếm ở khu vực này. Trong bối cảnh như vậy, và với hàng núi những thông tin sai lạc được tung ra trên thế giới, tốt nhất là nên có thái độ hoài nghi đối với các sự việc.

Tác giả Cawthorne cũng nhấn mạnh rằng người ta đã có thể không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 nếu hãng hàng không cho hoạt động chương trình định vị máy bay với chỉ 10 USD cho một máy bay. Căn cứ vào những dữ liệu được đưa ra thì phần mềm mà Malaysia Airlines sử dụng đã lỗi thời, và theo các tuyên bố mới nhất, việc tiết kiệm một khoản tiền nhỏ nhoi để cập nhật phần mềm đó đã dẫn tới hậu quả là phải mất gần 136 triệu USD cho công cuộc tìm kiếm sau khi chiếc máy bay mất tich.
 
Theo Vietnam+




********************************

can canh em gai mat xa thoi ken suong qua]













***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm