Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba vừa qua có thể đã bị bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa Mỹ và Thái Lan.
*********************************
Bán Độ Rồi: Việt Nam vỡ mộng World Cup sau trận thua Thái Lan
Thủng lưới 2 bàn đáng tiếc từ sai lầm hàng
thủ, đội chủ nhà đánh mất cơ hội thế kỷ đoạt vé vớt dự World Cup 2015.
Sẽ rất lâu nữa cánh cửa World Cup mới lại mở ra với ĐT Việt Nam.
Gặp
đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận tranh vé dự World Cup 2015,
ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tạo nên kỳ tích khi được thi đấu trên sân nhà
Thống Nhất. Do tính chất quan trọng của trận gặp Thái Lan, nên HLV Trần
Vân Phát thận trọng khi bố trí đội hình lùi sâu. Điều đó khiến ĐT Việt
Nam gặp nhiều khó khăn trong những pha tổ chức tấn công.
Lối chơi chuyền bóng dài cho các tiền đạo Minh Nguyệt và Thanh
Hương không gây được khó khăn nào cho hàng thủ Thái Lan. Ngược lại, hàng
thủ số đông của tuyển Việt Nam cũng chơi không chặt chẽ, nhiều lần phải
chao đảo trước những tình huống cố định của đối thủ.
|
ĐT nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan ngay trên sân nhà Thống Nhất. Ảnh: Đăng Văn. |
Sau 45 phút đầu tiên không có đội tuyển nào ghi được bàn
thắng, bất ngờ xảy ra đầu hiệp 2 khi Thái Lan vượt lên dẫn trước sau pha
dứt điểm của Sungngoen ở phút 48. Trong tình huống này, các trung vệ
tuyển Việt Nam bọc lót không tốt giúp tiền đạo đối phương đi bóng qua cả
3 hậu vệ trước khi hạ gục thủ thành Kiều Trinh ở pha đối mặt.
Nhằm
tăng cường khả năng tấn công cho ĐT nữ Việt Nam, HLV Trần Vân Phát
quyết định đưa Tuyết Dung vào sân. Trong khi chưa có bàn gỡ hòa, đội chủ
nhà nhận thêm bàn thua sau tình huống phán đoán điểm rơi không tốt của
thủ môn Kiều Trinh ở phút 65. Trong khoảng thời gian cuối trận, ĐT nữ
Việt Nam tích cực tấn công nhưng chỉ có một bàn gỡ sau cú sút từ xa của
Tuyết Dung.
Thất bại với tỷ số 1-2 trước Thái Lan khiến giấc mơ
giành vé dự World Cup 2015 của ĐT nữ Việt Nam không thể trở thành hiện
thực. Sau khi đội bóng mạnh CHDCND Triều Tiên mãn án phạt của FIFA, cơ
hội của bóng đá nữ Việt Nam đến với World Cup sẽ càng xa vời hơn.
*******************************
11 sân bay đáng sợ nhất thế giới
Các sân bay như Tenzing-Hillary, Princess
Juliana có đường băng ngăn cách với bãi biển bằng hàng rào sắt hay nằm
trên đỉnh núi... được cho là nguy hiểm nhất thế giới.
|
1. Gustaf III, St Barts
Sân bay Gustaf III chủ yếu phục vụ máy bay tư nhân của các
tỷ phú, nhà tài phiệt thế giới khi ghé thăm hòn đảo Saint Barthélemy
thuộc vùng biển Caribbean. Đường băng của nó không chỉ ngắn, hẹp, dốc mà
còn có một đầu hướng thẳng ra biển, đòi hỏi kỹ thuật của phi công thật
sự điêu luyện khi muốn cất và hạ cánh từ đây. |
|
2. Tenzing-Hillary, Nepal
Sân bay Tenzing-Hillary được xây dựng trên đỉnh núi có độ
cao gần 3.000 m so với mực nước biển. Đây được cho là một trong những
nơi nguy hiểm nhất thế giới. Đường băng của nó rộng 20 m, dài 460 m,
thấp hơn gần 13 lần so với tiêu chuẩn dài 5.500 m tại các sân bay thông
thường. Sân bay này thậm chí còn không được trang bị các thiết bị định
vị hay radar. Nguy hiểm như vậy, nhưng hàng năm nó vẫn đón một lượng lớn
khách du lịch là những người muốn chinh phục đỉnh Everest. |
|
3. Barra, Scotland
Nằm trên đảo Barra, thuộc Outer Hebrudes, Scotland,
Barra là một trong hai sân bay hiếm hoi trên thế giới hạ cánh trực tiếp
xuống bãi biển. Khi thủy triều lên, đường băng sẽ biến mất, vì thế,
thời gian bay đến và đi từ đây thường không cố định. Tuy nhiên, Barra
vẫn thường xuyên được bình chọn là một trong những sân bay tuyệt vời
nhất thế giới, bởi trải nghiệm hiếm có khi được cất và hạ cánh ngay tại
bờ biển.
|
|
4. Madeira, Funchal, Tây Ba Nha
Sân bay Madeira - nổi tiếng có đường băng ngắn với chiều dài
chỉ 1.400 m - nằm trên địa hình hiểm trở giữa các dãy núi cao và đại
dương. Trong quá khứ, từng có vụ tai nạn xảy ra với chiếc Boeing 727 của
hãng hàng không TAP, do không kiểm soát được tốc độ và lao xuống vực
khi hạ cánh. Cho tới năm 2003, sân bay này mới được cải tạo và mở rộng
chiều dài đường băng. |
|
5. Gibraltar International, Gibraltar
Sân bay quốc tế Gibraltar có đường băng dài hơn 2.000 m. Tuy
nhiên, nó bị cắt ngang bởi đại lộ Winston Churchill, con đường duy
nhất hướng về đất liền, phía giáp biên giới với Tây Ban Nha. Mỗi khi có
máy bay cất hoặc hạ cánh, các phương tiện giao thông đang di chuyển phải
dừng lại. Chính vì thế, Gibraltar được xếp hạng là sân bay nguy hiểm
nhất tại châu Âu. |
|
6. Courchevel, Pháp
Đường băng dài 525 m tại sân bay Courchevel được thiết kế để
phục vụ những máy bay tư nhân nhỏ. Tuy nhiên, với độ dốc lên tới 18% và
một đầu đường băng kết thúc bên khe núi, sẽ vô cùng khó khăn cho phi
công để hạ hay cất cánh tại đây.
|
|
7. Kai Tak, Hong Kong
Ngoài đường băng ngắn, hẹp, nhô ra biển, các máy bay đến và
đi từ sân bay Kai Tak của Hong Kong còn phải bay ngang qua nhiều tòa
nhà, khu dân cư cạnh đó. Sau quá nhiều tai nạn xảy ra, sân bay này đã bị
đóng cửa vào năm 1998. |
|
8. Juancho E. Yrausquin, Saba
Một sân bay khác nằm trên hòn đảo Caribbean xinh đẹp là
Juancho E. Yrausquin có đường băng dài chỉ 400 m. Dù chưa một lần xảy ra
sự cố nghiêm trọng, nhưng sân bay này vẫn được đánh giá là nguy hiểm
nhất thế giới, bởi cả hai đầu của nó đều lao thẳng xuống biển. |
|
9. Princess Juliana International, St Maarten, Hà Lan
Là sân bay duy nhất kết nối đảo Saint Martin, Hà Lan với các
vùng khác trên thế giới, Princess Juliana thường xuyên phải đón tiếp
các máy bay cỡ lớn. Vấn đề ở đây là đường băng ngay sát bãi biển và chỉ
được ngăn cách bằng... hàng rào sắt. Hàng ngày có nhiều khách du lịch
tới đây tắm biển. Trong khi đó, các máy bay khi hạ cánh đều buộc phải
giảm độ cao tối đa đế tiếp đất an toàn. Chính vì thế, hình ảnh máy bay
lơ lửng trên đầu người diễn ra như "cơm bữa" tại đây. |
|
10. Mariscal Sucre, Quito, Ecuador
Một sân bay nguy hiểm khác là Mariscal Sucre nằm tại
Ecuador, được bao quanh bởi các ngọn núi lửa khổng lồ và nằm ở độ cao
gần 300 m so với mặt nước biển. Kể từ khi hoạt động cho đến nay, đã có
ít nhất 10 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, hầu hết đều do phi công không
kiểm soát được tốc độ khi hạ cánh trên đường băng quá ngắn và lao xuống
vực. |
Phóng to |
11. Paro, Bhutan
Để được chiêm ngưỡng hết khung cảnh núi non hùng vĩ của
dãy Himalayas và dòng sông Paro, du khách sẽ phải nín thở trên chuyến
bay đến sân bay Paro, ở độ cao 1,5 dặm so với mực nước biển, bao quanh
bởi vô số ngọn núi cao, hiểm trở. |
**********************
Củng Lợi nhận giải Cannes khi biết tin cha mất
Nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc chia sẻ
về kỷ niệm đáng nhớ nhất với liên hoan phim danh giá trong cuộc phỏng
vấn với THR mới đây.
Sau 25 năm với hàng tá lần tham dự Cannes, Củng Lợi vẫn cảm thấy hồi hộp mỗi khi đặt chân đến đại lộ Croissette.
"Tôi
chưa bao giờ quen với chuyện đó" - nữ diễn viên 49 tuổi phát biểu -
"Lần nào, tôi cũng thấy người tràn đầy năng lượng bởi sự trân trọng mà
mọi người dành cho những nhà làm phim và nghệ sĩ".
Tại Cannes năm nay, Củng Lợi tham dự với tư cách là diễn viên chính của Coming Home
- một trong những phim được chọn để trình chiếu nhưng không tham gia
tranh giải. Nhân vật của Củng Lợi là một người phụ nữ bị mất trí nhớ
ngay trước sự trở lại của chồng, sau hàng chục năm ly biệt vì cách mạng
văn hóa.
Coming Home cũng là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của Củng Lợi với Trương Nghệ Mưu kể từ Hoàng Kim Giáp năm 2006. Cặp đôi vàng của điện ảnh Hoa ngữ đã bắt đầu mối lương duyên với Cao lương đỏ năm 1987 và tiếp tục kéo dài sự kết hợp để đời của mình bằng những tác phẩm được đánh giá cao như Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao.
|
Củng Lợi trong Coming Home.
|
Là một trong những người góp phần nâng tầm cái tên Trung Quốc
trên bản đồ điện ảnh thế giới, Củng Lợi tin rằng "quê hương cũ" (Củng
Lợi đã nhập tịch Singapore vào năm 2008) của cô vẫn có thể làm được
nhiều hơn thế.
Trung Quốc - được đánh giá sẽ là thị trường phim
lớn nhất thế giới vào năm 2020 - là quốc gia có số lượng đại biểu kỷ lục
tham dự Cannes năm nay và cũng là đơn vị đồng tổ chức tiệc mở màn của
liên hoan phim danh giá này. Tuy nhiên, để có tác động thực sự lên thị
trường điện ảnh thế giới, Củng Lợi cho rằng, Trung Quốc cần phải làm ra
nhiều bộ phim có giá trị hơn nữa - những bộ phim mà theo mỹ nhân Hoa
ngữ, đó là "thể loại khiến người ta thấy yêu điện ảnh sau khi xem
phim".
- Chị và Trương Nghệ Mưu đã chọn dự án chung như nào?
- Không có nhiều đạo diễn làm phim về phụ nữ. Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu, Trương Nghệ Mưu, từ Cao lương đỏ và bây giờ là Coming Home,
đã luôn thể hiện bộ phim dưới góc nhìn của phụ nữ. Anh ấy thường chọn
cốt truyện trước khi nghĩ tới diễn viên. Về phần tôi, nếu không chắc
chắn tới 80% là mình sẽ làm được, tôi sẽ không nhận lời. Với tư cách là
một diễn viên, tôi không muốn lặp lại chính mình. Trong khi đó, với
những tác phẩm của một đạo diễn cố định, bạn rất dễ rơi vào tình trạng
như vậy. Tuy nhiên, Trương Nghệ Mưu không bao giờ để tôi làm điều đó.
- Cách làm việc của chị và Trương Nghệ Mưu thay đổi thế nào qua thời gian?
-
Chúng tôi không phải giao tiếp nhiều trên phim trường. Anh ấy luôn bảo:
"Em đã biết nhân vật rồi nên không cần ai khác phải hướng dẫn". Còn tôi
cũng nói: "Đúng là em không cần. Nếu em không thể hiện đúng hình dung
của anh, hãy cho em biết. Còn không, hãy để em làm công việc của mình".
Đó chính là cách chúng tôi hợp tác. Đó là một mối quan hệ dựa trên sự
tin tưởng và thấu hiểu. Tôi biết, Trương Nghệ Mưu tin tôi có thể thể
hiện được những gì mà anh ấy muốn thấy ở nhân vật.
|
Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu trên phim trường Hoàng Kim Giáp (2006).
|
- Lần đầu chị tham dự Cannes là khi nào?
- Năm 1988, với Cao lương đỏ. Đó là bộ phim đầu tiên của Trương
Nghệ Mưu và cũng là của tôi. Trước đó, bộ phim đã đoạt giải Gấu vàng ở
Berlin dù chúng tôi không ai tham dự. Vào thời điểm đó, Trung Quốc mới
mở cửa và chúng tôi không hiểu nhiều về các liên hoan phim. Chúng tôi
không thực sự hiểu cơ hội mà chúng mang lại, bởi đó là điều chưa bao giờ
xảy ra.
Cannes cũng là lần đầu tiên tôi xa nhà. Chúng tôi phải
mặc đồ trang trọng và tôi chọn xường xám. Đó cũng là thời điểm tôi cảm
nhận được rằng diễn viên là một nghề được tôn trọng. Khi mọi người yêu
thích một bộ phim, họ thường đứng dậy với một tràng vỗ tay dài. Ở Trung
Quốc, mọi người chỉ coi trọng nhà khoa học, giáo viên, chính trị gia. Từ
kỳ liên hoan phim đó, tôi quyết định dành cả cuộc đời để trở thành diễn
viên giỏi. Tôi vẫn luôn giữ niềm tin đó trong tim.
|
Củng Lợi một trong những ngày đầu ở Cannes.
|
- Đã bao giờ chị nghĩ đến việc làm đạo diễn?
- Có nhiều người từng đề nghị tôi làm sản xuất hay đạo diễn nhưng
tôi cho rằng mình không đủ khả năng. Chỉ cần làm tốt một việc trong đời
đã là rất khó. Tôi không muốn ôm đồm. Chỉ cần là diễn viên giỏi thì tôi
đã rất hài lòng.
- Chị đánh giá thế nào về sự phát triển của thị trường điện ảnh Trung Quốc?
- Nó đã phát triển rất nhiều. Những rạp chiếu phim cũ thường
khiến khán giả cảm thấy khó chịu - ghế cứng, hệ thống âm thanh nghèo
nàn. Nhưng khoảng 10 năm trước, Trung Quốc bắt đầu nâng cấp rạp chiếu và
đi xem phim trở thành một phần trong cuộc sống của người Trung Quốc.
Một lý do khác là tiêu chuẩn về cuộc sống của người Trung Quốc cũng đã
cao hơn trước đây.
Thế giới nhìn Trung Quốc như một vùng đất rộng
lớn với đông dân, một nơi lý tưởng để kiếm tiền. Ngày nay, có nhiều gia
đình Trung Quốc gửi con ra nước ngoài học tập, họ tiếp xúc nhiều với
văn hóa phương Tây hơn. Đó cũng là lý do những bộ phim Hollywood rất
thành công ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với thị trường
điện ảnh Trung Quốc là nó thiếu sự nuôi dưỡng. Rất nhiều bộ phim bản
địa giống như đồ ăn nhanh. Những bộ phim hời hợt, vô nghĩa dễ dàng kiếm
hàng chục triệu USD ngay tại quê nhà bởi số lượng dân đông đúc của Trung
Quốc. Họ nghĩ "Chỉ cần chúng ta làm chúng ta vui là đủ". Họ không quan
tâm tới thị trường nước ngoài, tới các liên hoan phim, tới Hollywood. Họ
không cần biết phim của mình có được bán ở Mỹ hay châu Âu hay không. Họ
có thể dễ dàng đút túi số tiền lên tới 8 con số mà không cần phải động
một ngón tay. Vì vậy, họ không cần chất lượng cao. Đó là vấn đề mà các
nhà làm phim Trung Quốc đang phải đối mặt. Những bộ phim này có doanh
thu cao ở Trung Quốc nhưng không bán được ra nước ngoài. Điều đó đồng
nghĩa với việc không gây được tác động.
Tôi hy vọng những đạo diễn
có tài của Trung Quốc có thể thay đổi điều này. Những bộ phim ngờ
nghệch không có lỗi nhưng chúng không thể trở thành dòng chính thống,
dòng phổ biến của một nền điện ảnh. Chúng ta nên có những bộ phim ý
nghĩa, giải trí nhưng vẫn khuấy động tâm hồn - những bộ phim khiến bạn
cảm thấy yêu điện ảnh ngay khi xem xong. Những thể loại phim như thế
đang rất hiếm ở Trung Quốc.
- Chị nghĩ thế nào về sự hiện diện ngày càng tăng của Trung Quốc tại các liên hoan phim quốc tế?
- Đúng là có nhiều người Trung Quốc tại các kỳ liên hoan phim nhưng
chúng tôi đến mà không nhất thiết phải có tác phẩm đi kèm. Chúng tôi
không có nhiều bộ phim đủ chất lượng để tham gia tranh giải. Đó là một
sự đáng tiếc. Chúng tôi có một vài phim ở Berlin, ở Venice, nhưng đã lâu
rồi Trung Quốc không tranh giải ở Cannes. Rất nhiều diễn viên Trung
Quốc bước trên thảm đỏ nhưng họ đem tới điều gì? Tôi nghĩ mang theo tác
phẩm của mình thì sẽ tốt hơn.
- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị với Cannes là gì?
- Đó là năm 1994, tôi tham dự Cannes với Phải sống của Trương
Nghệ Mưu. Bộ phim bị cấm chiếu ở Trung Quốc nhưng vì nhà sản xuất là
người Hong Kong và anh ấy nắm bản quyền nên có thể gửi phim tới Cannes.
Trương Nghệ Mưu không đi, còn tôi đi cùng bạn diễn Cát Ưu. Anh ấy giành
giải Nam diễn viên xuất sắc nhất còn phim cũng giành được giải
thưởng lớn thứ 2 của Cannes - giải thưởng của ban giám khảo. Tôi được
chỉ định là người nhận giải thay cho đạo diễn.
Nhưng ngay trong ngày hôm đó, tôi đã nhận được cuộc điện thoại báo tin cha tôi qua đời. Đó là bộ phim có tên Phải sống.
Tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình lúc đó như nào. Đạo diễn
không có mặt, chỉ có 2 chúng tôi - 2 diễn viên. Không ai bên cạnh. Bạn
không thể bước ra sân khấu và rơi nước mắt. Vì vậy, tôi đã đứng dậy,
thay mặt đạo diễn cảm ơn ban giám khảo và nói: "Tôi muốn dành tặng bộ
phim cho cha". Tôi không chia sẻ cha tôi đã qua đời, tôi chỉ nói cha đã
rất muốn xem bộ phim này vì ông là người sống trong thời kỳ mà phim đề
cập, nhưng ông đã không thể làm được vì quá ốm. Sau đó, tôi bước xuống
sân khấu và đã khóc rất lâu.
Đôi lúc bạn phải chấp nhận để công
việc xung đột với cuộc sống riêng tư. Tôi đã muốn về nhà ngay ngày hôm
sau nhưng mọi người bảo không thể vì có rất nhiều cuộc phỏng vấn cần
thực hiện. Và bạn thì không thể quá cảm xúc khi phỏng vấn, vì đó là công
việc. Đó là ký ức khiến tôi học được rằng, diễn viên phải trả cái giá
rất đắt. Cuộc đời và sự nghiệp phải hoàn toàn tách biệt. Trong công
việc, bạn phải đối mặt với công chúng, truyền thông, và nếu có chuyện gì
xảy ra trong cuộc sống, bạn cũng không thể đem nó lên phim trường bởi
vì bạn đang thể hiện một nhân vật rất khác. Khi làm việc, bạn không thể
chỉ quan tâm đến bản thân.
|
Hình ảnh Củng Lợi trong Phải sống.
|
- Chị đã quen với Cannes hay chưa?
- Thành
thật mà nói thì chưa. Tôi đã tham dự Cannes 15 hay 16 lần nhưng mỗi lần,
tôi đều có cảm giác xáo động. Đó là điều tôi cho là Cannes đã làm rất
tốt, bởi nó khiến người ta không nhàm chán. Nếu trước đó bạn có suy nghĩ
"mình không muốn làm diễn viên nữa. Có lẽ mình nên nghỉ ngơi", thì khi
tới đây, bạn sẽ luôn có cảm hứng làm nghề trở lại. Liên hoan phim này có
tác dụng thúc đẩy diễn viên. Khi ở đây, bạn sẽ cảm nhận được công việc
của bạn vẫn rất quan trọng. Có rất nhiều người nhìn bạn với ánh mắt mong
đợi và nói: "Hãy làm thêm nhiều bộ phim nữa để chúng tôi có thể trải
nghiệm một thế giới khác với chúng".
Do đó, khi ở Cannes trở về,
bạn sẽ tự nhắc mình "Tôi muốn tiếp tục làm việc". Đó là sức mạnh của
Cannes. Sẽ không có chỗ cho những ý nghĩ như "Ồ, mình đã quá quen với
nó. Tham dự Cannes chỉ là một phần của công việc".
Mỗi lần tới Cannes, tôi luôn thấy tràn đầy năng lượng bởi sự trân trọng mà mọi người dành cho những nhà làm phim và nghệ sĩ.
Phóng to |
Tháng 5/2014, Củng Lợi trở lại Cannes cùng Trương Nghệ Mưu (bìa trái).
|
Bảo Nhi
*****************************
Trưng bày voi ma mút 42.000 năm tuổi
Mẫu
vật một con voi ma mút có niên đại khoảng 42.000 năm tuổi, có chiều dài
hơn một mét, sẽ được trưng bày ở Anh trong những ngày tới.
|
Voi ma mút Lyuba. Ảnh: BBC
|
Lyuba là một con voi ma mút con được phát hiện ở sông Yuribei thuộc
vùng Siberia, Nga, vào năm 2007. Đây là một con voi cái, có chiều cao 85
cm, chiều dài 130 cm và nặng 50 kg. Trong nghiên cứu, các chuyên gia
phát hiện đất sét ở bộ phận vòi voi. Họ cho rằng con voi có thể bị rơi
xuống sông và bị chôn vùi trong tuyết trong thời gian dài.
Theo BBC, Lyuba được một người chăn nuôi gia súc có tên Yuri
Khudi phát hiện trong tình trạng được bảo quản khá tốt, các cơ quan nội
tạng đều nguyên vẹn, tuy nhiên khuyết phần đuôi. Con voi được đặt theo
tên vợ của Yuri Khudi, có nghĩa là "tình yêu" trong tiếng Nga.
Các nhà khoa học tin rằng mẫu vật Lyuba là mẫu vật voi ma mút nguyên
vẹn nhất từng được tìm thấy cho đấy nay. Giáo sư Adrian Lister, một nhà
cổ sinh vật học, mô tả việc phát hiện con voi ma mút từ hơn 40.000 năm
trước là "một trải nghiệm hiếm có".
Lyuba được chuyển đến Anh từ hôm qua và sẽ được trưng bày ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại London từ ngày 23/5 đến 7/9.
Linh Anh
***************************
Vợ bầu Kiên đẹp mặn mà tới dự tòa
- Sáng 20/5, phiên xử bầu Kiên và các đồng phạm được mở lại. Vợ bầu Kiên và người thân đến tòa rất sớm.
Xem lại
hình ảnh Nguyễn Đức Kiên cùng các đồng phạm được dẫn giải vào phòng xử án tại
phiên tòa hôm 16/4. |
|
Click vào ảnh để xem đồ họa toàn cảnh |
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa sáng 20/5
Vợ bầu Kiên cũng có mặt tại tòa khá sớm
Và nhanh chóng vào phòng xét xử - Ảnh: Tuyết Nhung
Người thân bị cáo, luật sư và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến tòa
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại tòa
|
PV tác nghiệp trước giờ diễn ra phiên xử. |
Phạm Hải - Tuyết Nhung****************************
Những điều thú vị về Hoàng tử George
Mê ăn, cáu kỉnh khi đi máy bay, thích giật đồ
chơi của bạn hay già dặn hơn tuổi là những điều Công nương Catherine và
Hoàng tử William chia sẻ về con trai.
|
Hoàng tử nhỏ rất mê gấu túi. "Chúng tôi rời Australia với những kỷ
niệm tuyệt vời, còn Geroge rời Australia với một con gấu túi bằng bông
và cậu bé thể hiện tình yêu bằng cách nhai nó", Hoàng tử William cho
biết trước khi lên máy bay về nước. Công nương Catherine thì kể rằng con
trai cô thích nghe chuyện kể về loài động vật này đến mức "bị ám ảnh".
Ảnh: Barnorama
|
|
Hoàng tử 8 tháng tuổi rất ồn ào và thích tiếng ồn. Catherine từng
lo tiếng la hét của cậu bé sẽ khiến các con vật trong vườn thú tại thành
phố Sydney, Australia, phải sợ hãi. "George thích bất cứ vật gì phát ra
tiếng ồn", Công nương Anh chia sẻ.
|
|
"Hoàng tử nhỏ khá sôi nổi, nóng nảy và thích kiểm soát", Grant
Collinge, cha của bé gái chơi chung với George tại một nhà trẻ ở New
Zealand hôm 10/4, cho biết. "Cậu bé giật bất kỳ món đồ chơi nào mà mình
muốn". Collinge kết luận rằng Hoàng tử nước Anh không thích hợp để chơi
theo nhóm. Ảnh: Facebook
|
|
Catherine miêu tả con trai mình là đứa trẻ "béo lùn", mê ăn, đặc
biệt thích khoai lang, trong cuộc nói chuyện với một gia đình ở New
Zealand. Ngoài ra, Công nương còn tiết lộ việc tiểu Hoàng tử tăng cân
vùn vụt trong chuyến công du. Ảnh: Lifestyle
|
|
Hoàng tử William là người cho con ăn vào buổi tối. "Hoàng tử bảo
rằng anh ấy giúp vợ bằng cách cho George bú bình rồi ru cậu bé ngủ hằng
đêm", Sheila Lemalie, người mẹ có con tham gia buổi gặp mặt ở nhà trẻ
tại New Zealand hôm 10/4, kể với Mirror. Ảnh: Facebook
|
|
George có đôi tay khỏe mạnh. Tại sở thú ở Sydney, Australia, hôm
21/4, Công nương Anh phải cảnh báo với bảo vệ ở đây rằng không nên để
cậu bé ôm các con vật. "George có vòng ôm rất chắc", Catherine nói.
Những người từng có cơ hội bế Hoàng tử nhỏ cũng nhận xét George "cực kỳ
khỏe mạnh". Ảnh: Splash News
|
|
Cậu bé 8 tháng tuổi trở nên cáu kỉnh, khó chịu trong các chuyến bay
đường dài. Bởi vậy, vợ chồng Hoàng tử William không đưa George theo
trong chuyến thăm Công viên Quốc gia Uluru-Kata Tjuta ở Australia hôm
23/4. "Chúng tôi muốn mang con đi khắp nơi nhưng sợ thằng bé cáu",
Catherine thổ lộ. Các bức ảnh chụp tại sân bay của George cũng chứng
minh nhận xét này. Ảnh: Mirror
|
|
Hoàng tử nhỏ bắt đầu ngủ đủ giấc vào ban đêm khi tròn 5 tháng tuổi.
Hoàng tử William tiết lộ điều này với những phụ huynh đem con đến nhà
trẻ ở New Zealand hôm 10/4, đồng thời tỏ ra thông cảm với các bậc cha mẹ
bị thiếu ngủ vì con nhỏ. Ảnh: Facebook
|
|
"Già dặn so với tuổi" là nhận xét của vú em khi nhắc đến George.
Nhiều phụ huynh ở nhà trẻ tại New Zealand cũng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy
Hoàng tử 8 tháng tuổi chập chững quanh phòng dù chưa đủ tuổi tập đi.
Ảnh: Facebook
|
Trần Trang
***********************
sát nhân "người rìu gây kinh hãi" và bí mật còn... bõ ngõ.
Axeman là biệt danh của kẻ giết người hàng
loạt từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New Orleans, Mỹ trong
thời gian từ năm 1918 - 1919. Những nạn nhân của vụ giết người hàng loạt
này bị nhắm đến một cách ngẫu nhiên và phải nhận kết cục bi thảm…
Cơn ác mộng bắt đầu
Cơn hoảng loạn của New Orleans ngày ấy bắt đầu khi vợ chồng người Ý -
Joseph và Catherine Maggio bị cắt cổ đêm 22/5/1918. Hung thủ đã phá cửa
sau, vào nhà và giết người dã man, đầu của Catherine gần như đứt lìa
khỏi cổ; sọ của cả hai người bị chém vỡ bằng rìu.
Gây án xong, sát thủ còn thay đồ, bỏ lại bộ
quần áo đẫm máu trước khi rời hiện trường. Theo điều tra bước đầu, đồ
đạc trong nhà không bị dịch chuyển, nó cho thấy vụ giết người này ít có
khả năng nhằm cướp của.
Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện, con dao cạo cắt cổ
Catherine được lấy từ tiệm hớt tóc của Andrew Maggio - em trai của người
quá cố đang sống ở nhà bên cạnh.
Ban đầu, Andrew bị cảnh sát coi là nghi phạm
chính. Một người làm công của Andrew khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ
án, Andrew cầm lưỡi dao cạo về nhà. Cảnh sát phân vân trước lời giải
thích của Andrew rằng lý do anh ta không nghe được những tiếng động ở
nhà anh trai là vì say rượu.
Tuy nhiên, Andrew được loại khỏi danh sách nghi phạm bởi bằng chứng
ngoại phạm cho thấy đêm hôm trước, gia đình Maggio có tổ chức bữa tiệc
nhỏ tiễn Andrew lên đường gia nhập quân ngũ.
Hơn một năm sau đó, liên tiếp nhiều vụ giết
người xảy ra theo cách gần như nhau, sát thủ lọt vào nhà bằng cách phá
cửa sau trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới gần sáng và dùng rìu để
giết hại tất cả những người có mặt trong nhà, kể cả trẻ em.
Chính vì lẽ này mà sát thủ bí ẩn được đặt tên là Axeman (tạm dịch: Người
Rìu). Sát thủ thích giết người trong phòng ngủ, thậm chí ngay trên
giường. Nạn nhân của hắn hầu hết là các gia đình người Mỹ gốc Ý.
Tổng cộng từ khi xuất hiện đến lúc biến mất,
Axeman đã giết 12 người. Kỳ lạ hơn, hắn không hề *ng chạm đến của cải
hay bất kỳ vật dụng gì của nạn nhân. Các điều tra viên suy luận rằng,
giết người đối với hắn như là một đam mê chứ không phải là vì các nhu
cầu vật chất.
Cơn hoảng sợ lan truyền khắp thành phố. Không chỉ dừng lại ở đó, giống như "Jack the Ripper" (Kẻ sát nhân đồ tể), Axeman còn viết thư thách thức cảnh sát: "Bọn
bay sẽ không bao giờ tóm được ta, không ai có thể nhìn thấy ta vì ta
tàng hình, như chính không khí bao quanh Trái đất. Ta không phải là
người, ta là linh hồn, là quỷ dữ từ tầng địa ngục nóng nhất. Chỉ có ta
biết ai sẽ là nạn nhân sắp tới. Ta sẽ không để lại dấu vết nào trừ chiếc
rìu đẫm máu…”.
Hài hước hơn, trong thư có đe dọa, hắn nói
sẽ giết người vào đêm 19/3/1919. Nếu mọi người muốn sống thì hãy bật
nhạc Jazz và hắn cam đoan, ở những nơi có tiếng nhạc sẽ không một ai bị
giết.
Tối hôm đó, sảnh lớn tòa thị chính New Orleans chật ních người nghe
nhạc, các nhóm nhạc jazz không chuyên chơi đàn ở hàng trăm địa điểm nội,
ngoại ô. Đúng như lời hứa của kẻ giết người bí ẩn, đêm đó không có vụ
án mạng nào xảy ra.
Cũng bất ngờ như khi xuất hiện lần đầu, sau
vụ giết Mike Pepiton vào đêm 27/10/1919, Axeman đột nhiên biến mất vĩnh
viễn, người ta không bao giờ còn thấy tăm hơi của hắn.
Đêm đó, vợ của Mike thức giấc bởi tiếng động và đi tới phòng ngủ của
chồng. Cảnh tượng trước mắt khiến người mẹ 6 con chết lặng, không nhớ
được bất cứ điều gì ngoài chuyện chồng bà bị chém vào đầu, máu văng tung
tóe khắp phòng, văng cả lên ảnh Đức Mẹ đồng trinh treo trên tường, kẻ
sát nhân đang bỏ chạy. Đây là lần cuối Axeman ra tay.
Những suy đoán về hung thủ...
Suốt gần một thế kỷ qua, đã có nhiều giả thuyết xung quanh danh tính và
động cơ giết người hàng loạt của Axeman. Vì đa phần nạn nhân là người Mỹ
gốc Ý nên có ý kiến cho rằng, Axeman liên quan tới mafia Ý tại Mỹ cho
dù chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể hơn.
Một số chuyên gia tội phạm phân tích, kẻ sát
nhân dường như gặp trục trặc gì đó về tình dục, hắn có thể là một kẻ
yếu sinh lý và ghét phụ nữ. Bên cạnh đó, một giả thuyết “lãng mạn” hơn
được đưa ra: “Sát thủ giết người vì muốn buộc người New Orleans nghe nhạc jazz nhiều hơn”.
Nhà văn trinh thám, chuyên gia tội phạm học Colin Wilson trong tiểu
thuyết của mình đã đưa ra một suy đoán. Trong đó ông kết luận Axeman có
thể là Joseph Momfre - một người bị bắn chết ở Los Angeles tháng 12/1920
dưới tay của một phụ nữ tên Esther Albano. Bà này được xác định là vợ
góa của Mike Pepitone - nạn nhân cuối cùng của Axeman.
Sơ đồ các địa điểm ở NewOrleans mà Axeman giết người trong thời gian 1918-1919.
Colin Wilson tiết lộ với mọi người, Joseph
Momfre vốn là một cựu cảnh sát, hắn được thả ra tù trước khi xảy ra vụ
án giết Joseph Maggio và bỏ trốn sau khi giết Mike Pepitone.
Ông đưa ra những chứng cứ để biện hộ cho giả thuyết của mình. Sau khi
giết Joseph Momfre, bà vợ của Pepitone chờ cho cảnh sát tới bắt và tuyên
bố: “Hắn là Axeman. Tôi nhớ mặt hắn”. Bà bị tòa kết án 10 năm tù.
Giả thuyết này mặc dù được nhiều người ủng hộ nhưng tiểu thuyết gia
Michael Newton chỉ ra, tất cả chỉ là trò lừa bịp rẻ tiền để câu khách.
Sau khi nghiên cứu hồ sơ của cảnh sát, tòa án New Orleans và Los Angeles
cũng như báo chí thời đó, ông xác định, hoàn toàn không có người tên
Joseph Momfre bị giết tại Los Angeles. Ngoài ra, cũng chẳng có bà
Pepitone nào bị bắt, kết án về tội giết người.
Nhiều sản phẩm như bộ phim, truyện tranh, tiểu thuyết ra đời "ăn theo" tên sát nhân Axeman.
Các giả thuyết về Axeman tiếp tục được bổ
sung, cảnh sát điều tra thêm và cho rằng, hắn từng đứng đầu một nhóm
tống tiền người Ý ở New Orleans và bị đi tù sau vụ giết người trong năm
1912. Đến năm 1918 hắn được trả tự do và quay lại giết người Ý.
Tuy Axeman gây hoảng sợ cho dân chúng New Orleans nhưng nhờ hắn mà một
loạt các sản phẩm ăn theo như các bài hát, bộ phim, truyện tranh, tiểu
thuyết đã ra đời làm giàu cho nhiều cá nhân. Những người dân ở New
Orleans cũng thêu dệt thêm nhiều câu chuyện, giả thuyết xung quanh kẻ
giết người bí ẩn này.
* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Red-ink letters, Tratv, Mystery Readers, Wikipedia...************************
Tỷ phú Nga bị đòi 4,5 tỷ USD tiền ly hôn
Một
tòa án Thụy Sĩ vừa yêu cầu tỷ phú Nga trả hơn 4,5 tỷ USD cho vợ cũ,
trong vụ việc có thể là cuộc chiến ly hôn tốn kém nhất lịch sử.
|
Ông Dmitry Rybolovlev và một phụ nữ không rõ danh tính tại sân vận động ở Saint-Etienne, Pháp. Ảnh: AFP
|
Theo văn bản gửi đi hôm qua của tòa án Thụy Sĩ, ông Dmitry Rybolovlev,
chủ câu lạc bộ bóng đá Pháp AS Monaco, phải trả hơn 4,5 tỷ USD cho vợ cũ
Elena Rybolovleva.
Theo AP, tòa án cũng cho bà Rybolovleva hưởng bất động sản ở
khu nghỉ dưỡng Gstaad trị giá 146 triệu USD, và hai căn nhà khác ở khu
nhà giàu Cologny ở Geneva, nơi hai người từng chung sống. Tòa án xác
nhận quyền nuôi con gái Anna, 13 tuổi, của bà. Hai người còn một con gái
lớn Ekaterina, 25 tuổi.
Luật sư của bà
Rybolovleva gọi đây là "vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử", với khoản tiền
lớn chưa từng có ở Thụy Sĩ và đối với các tỷ phú Nga. Phán quyết đồng nghĩa với việc ông Rybolovlev sẽ mất khoảng một nửa số tài sản ước tính ông sở hữu. Tuy nhiên, luật sư của ông Rybolovlev cho rằng phán quyết của tòa án nhiều khả năng sẽ bị cắt xén bớt trong những lần kháng cáo tới.
Bà Rybolovleva tham gia cuộc chiến pháp lý về các điều khoản ly hôn từ
năm 2008, khi tạp chí Forbes ước tính tài sản của ông Rybolovlev trị giá
12,8 tỷ USD. Hai người gặp nhau khi còn là sinh viên đại học ở Perm,
Nga và kết hôn năm 1987. Bà Rybolovleva hiện sống ở Geneva, Thụy Sĩ, và
cả hai người đều 47 tuổi.
Ông Rybolovlev, được biết đến với biệt danh "vua phân bón", làm
giàu nhờ khai thác Kali, dùng trong phân bón. Tỷ phú Nga sống ở Monaco,
nhưng có một mạng lưới bất động sản khắp thế giới. Ông sở hữu một dinh
thự ở khu nghỉ dưỡng Saint Tropez của Pháp, một hòn đảo Hy Lạp,
một ngôi nhà ở Miami, Mỹ, từng thuộc về tỷ phú Donald Trump, và một
villa ở Hawaii mua lại của diễn viên Mỹ Will Smith.
|
Bà Elena Rybolovleva, vợ cũ "vua phân bón" Nga. Ảnh: Cyprus-mail
|
Trọng Giáp
**************************
Đột kích nhà hàng thác loạn ở Sài Gòn
Trên
bàn la liệt rượu mạnh, trái cây, cô gái 19 tuổi ngực trần, uốn éo, giật
đùng đùng theo điệu nhạc chat chúa và tiếng hò hét cổ vũ của thực khách.
|
Châu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.
|
Rạng sáng 19/5, bên ngoài nhà hàng Phượng Đỏ trên
đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM) vắng lặng
như đã ngừng hoạt động. Bất ngờ, các trinh sát Công an quận 1 phối hợp
cùng Đoàn kiểm tra liên ngành 814 xuất hiện, cửa kéo tầng trệt được đẩy
bung lên sau vài thao tác của cảnh sát. Nhiều nhân viên bảo vệ hốt hoảng
bỏ chạy, có người định bấm chuông báo động nhưng đã bị khống chế.
Ập vào phòng VIP ở tầng 3, cơ quan chức năng bắt quả tang nhiều nữ tiếp
viên ăn mặc kiệm vải đang ôm ấp, vuốt ve 4 vị khách. Trên bàn, ngoài la
liệt các chai rượu mạnh và trái cây còn có cô gái 19 tuổi không mặc áo
đang uốn éo, giật đùng đùng theo điệu nhạc chat chúa và tiếng hò hét cổ
vũ của các thực khách.
Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác của Công an quận 1 ập vào khách
sạn Thái Dương trên đường Trần Đình Xu (phường Nguyễn Cư Trinh) bắt quả
tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Những cô gái đôi mươi này thừa nhận
là tiếp viên nhà hàng Phượng Đỏ.
Từ lời khai của họ, Ngô Thị Châu (29 tuổi, quản lý tiếp viên của nhà hàng) bị tạm giữ để điều tra hành vi Môi giới mại dâm.
|
Các nữ tiếp viên hốt hoảng bỏ chạy khi cảnh sát ập vào kiểm tra. Ảnh: Quốc Thắng.
|
Tại cơ quan công an, Châu khai làm quản lý khoảng 4 năm. Khi khách đến
ăn uống, “má mì” này điều nữ tiếp viên mặc quần áo sexy đứng xếp hàng
cho khách chọn.
Các cô được lệnh phải chiều chuộng khách hết mức có thể. Khi hoá đơn ăn
nhậu trên 5 triệu đồng, các cô khuyến mãi khách bằng những màn múa
thoát y, kích dục. Người nào có nhu cầu "đến Z”, Châu sẽ thoả thuận giá
cả và điều "đào" đến các khách sạn gần đó phục vụ. Trung bình mỗi lần
mây mưa, khách phải trả 1,5–2 triệu đồng, trong đó "má mì" Châu hưởng hoa hồng ít nhất 30%.
Để "né" công an, tú bà này yêu cầu các tiếp viên đi bán dâm làm giấy
nghỉ việc hoặc đi ngoài giờ để không liên quan. "Việc mấy đứa múa khiêu
dâm hay bán dâm chủ nhà hàng không biết", Châu khai.
Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, nhà hàng Phượng Đỏ có 6 tầng, mỗi
tầng được thiết kế 2 phòng VIP, mở cửa từ trưa đến rạng sáng hôm sau.
Ban đêm, các bảo vệ tầng dưới kéo cửa cuốn xuống, tắt đèn, để che mắt cơ
quan chức năng nhưng bên trong khách vẫn đông đúc.
Kết thúc kiểm tra, Đoàn liên ngành lập nhiều biên bản hành chính
với chủ nhà hàng Phượng Đỏ về các lỗi hoạt động quá giờ quy định, tiếp
viên nữ phục vụ có tính chất đồi truỵ, kinh doanh rượu mạnh không phép…
|
Nữ tiếp viên bán dâm trong khách sạn. Ảnh: Quốc Thắng.
|
Trao đổi với VnExpress, trung tá Nguyễn Nhật Thành (Đội trưởng
CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1) cho biết đây là khu vực
trung tâm của thành phố nên có nhiều nhà hàng. Ngoài những nơi làm ăn
chân chính, có không ít những tụ điểm thác loạn gây mất an ninh trật tự,
phát sinh nhiều tệ nạn xã hội. Cơ quan chức năng quận 1 thời gian qua
đã phát hiện, triệt phá nhiều điểm, song do lợi nhuận thu được từ ngành
nghề kinh doanh nhạy cảm này rất lớn nên các cơ sở thường xuyên thay đổi
thủ đoạn đối phó.
"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục dùng nhiều biện pháp để truy
quét, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh để giữ vững an ninh trật
tự", trung tá Thành nhấn mạnh.
Quốc Thắng
********************
Loài khủng long lớn nhất thế giới
Các
nhà khoa học mới đây phát hiện hóa thạch của loài khủng long được cho là
lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất, với chiều cao bằng một tòa nhà 7
tầng.
|
Hóa thạch nằm rải rác tại khu vực khai quật. Ảnh: BBC
|
150 mảnh xương hóa thạch thuộc về 7 con khủng long, được phát hiện ở một sa mạc thuộc vùng Patagonia, phía nam Argenina.
Theo kết quả phân tích hóa thạch, nhóm nghiên cứu thuộc Bảo tàng Cổ
sinh vật học Egidio Feruglio xác định loài khủng long khổng lồ có chiều
dài khoảng 40 m, chiều cao gần 20 m và nặng 77 tấn, bằng cân nặng của 14
con voi châu Phi. Đây là loài khủng long thuộc nhóm Titanosaur, một
trong những sinh vật to lớn nhất từng bước đi trên Trái Đất. Chúng có
thể tồn tại cách đây khoảng 100 triệu năm.
"Dựa trên kích thước xương hóa thạch, loài khủng long mới này có thể là loài động vật lớn nhất từng xuất hiện trên Trái Đất", BBC dẫn lời Jose Luis Carballido và Diego Pol, hai nhà nghiên cứu đứng đầu nhóm chuyên gia, cho hay.
Khủng long Argentinosaurus từng được coi là loài khủng long lớn nhất
thế giới. Nó được phát hiện tại Argentina vào năm 1987, có cân nặng 70
tấn. Việc xác định loài khủng long mới sẽ cung cấp thông tin quan trọng
về sự phát triển của các loài khủng long ăn thịt cách đây hàng triệu
năm.
|
Phần hóa thạch xương đùi có chiều dài lớn hơn một người trưởng thành. Ảnh: BBC
|
Linh Anh
****************************
tử tù mang "mặt nạ"_bí ẩn của... nhân loại.
Lịch sử thế giới tự cổ chí kim luôn đầy rẫy
những bí mật bị giấu kín. Người tù nhân mang mặt nạ sắt sống dưới thời
Louis XIV là một ví dụ điển hình. Nhân vật này là ai và có gì bí ẩn đằng
sau chiếc mặt nạ ấy?
Chiếc mặt nạ sắt bí ẩn…
Lật lại lịch sử nước Pháp, tại nhà tù nổi danh Bastille, ngày
17/11/1703, cuộc đời của một tử tù đã chính thức kết thúc. Dân chúng
không khỏi ngạc nhiên bởi tử tù này không hề được nêu danh tính, khuôn
mặt cũng không hề lộ ra do bị một chiếc mặt nạ sắt phủ kín.
Sau khi chết, anh ta được chôn cất tại nhà thờ Saint-Paul. Trên tấm bia
mộ, những gì được viết rất sơ sài, chỉ là một cái tên Marchioly. Những
câu hỏi đầy nghi vấn được dấy lên, người ta thi nhau truy tìm tung tích,
quá khứ của người tử tù này.
Hành trình tử tù 34 năm…
Bức họa miêu tả cuộc sống trong tù của người đàn ông đeo mặt nạ sắt, ra đời năm 1789.
Nhân vật bí ẩn này chính thức xuất hiện năm 1687. Dưới thời vua Louis
XIV, bá tước xứ Saint-Mars là quản ngục tại pháo đài Pinerolo. Vào thời
điểm đó, ngài bá tước lãnh trách nhiệm quản thúc 5 tù nhân, trong đó có
một người đeo mặt nạ sắt.
Tử tù này chịu * quản thúc vô cùng nghiêm ngặt do đích thân tể tướng
Pháp Louvois chỉ đạo: một mình trong phòng ngục hẻo lánh, cửa nhiều
tầng, lớp khóa để không ai ở ngoài phải nghe thấy tiếng tử tù kêu gào.
Việc canh giữ bí mật tới mức người dân trong thị trấn Pinerolo còn không
biết tới sự tồn tại của người đàn ông này.
Pháo đài Pinerolo - nơi đầu tiên tử tù mang mặt nạ sắt bị giam cầm.
Mảnh đất nơi từng là buồng giam giữ người mang mặt nạ sắt.
Ngày 29/ 9/1698, bá tước xứ Saint-Mars nhận được lệnh từ đức vua Louis
XIV yêu cầu ông về làm quản ngục Bastille ở Paris và phải mang theo một
tù nhân của mình. Người tù mang mặt nạ sắt đã được lựa chọn.
Hình ảnh cuộc sống trong tù của người đàn ông bí ẩn.
Cùng với bá tước xứ Saint-Mars, người đàn ông mặt nạ sắt bị áp tải bởi
rất nhiều quan binh tới ngục Bastille. Tại đây, ông sống 5 năm cuối cùng
của cuộc đời vẫn với một * canh giữ vô cùng đặc biệt.
Theo lời bác sĩ khám nghiệm tử thi, nhân vật này khoảng 45 tuổi và chết
vào khoảng 10 giờ tối. Tất cả đồ dùng cá nhân, trang phục quần áo của tử
tù này đều bị hỏa thiêu gần như ngay lập tức.
Ngục Bastille - nơi người tù mang mặt nạ sắt trút hơi thở cuối cùng.
Giấy xác nhận cái chết cùng tất cả các giấy tờ liên quan về người đàn
ông này được chuyển về cất giữ tại City Hall ở Paris. Tuy nhiên, năm
1871, tòa nhà này bị lửa thiêu trụi, cùng với đó là những manh mối về tử
tù đeo mặt nạ sắt.
Những lời đồn thổi…
Như một sợi chỉ xuyên suốt duy nhất, chiếc mặt nạ sắt bí ẩn là nguồn cảm
hứng cho rất nhiều dị bản nhằm tìm ra lời giải thích về danh tính của
người tử tù giấu mặt. Nhà triết học nổi tiếng người Pháp - Voltaire đã
đưa ra giả thuyết, đây chính là một người anh em song sinh của vua Louis
XIV.
Ông cho rằng, vì lo sợ người tranh giành ngôi báu, Louis XIV đã tìm cách
thủ tiêu anh trai, bịt mọi đầu mối cũng như xóa sạch dấu tích về người
đàn ông này sau khi chết. Sau này, từ giả thuyết của Voltaire, nhà văn
Alexandre Dumas đã viết nên tác phẩm Les Jumeaux nổi tiếng.
Vua Louis XIV - người được cho là có họ hàng với tử tù mang mặt nạ sắt.
Ngoài ra, cũng có nhiều lập luận khác xuất hiện trong quần chúng nhân
dân. Có người nói đó chính là Don Juan, người lại bảo trên thực tế đó là
nhà viết truyện Molière.
Gần đây nhất, sau khi nghiên cứu, tiến sĩ Broecking đưa ra kết luận,
người đàn ông mang mặt nạ sắt có tên là Antonio Ercole Matthioli, sinh
ngày 01/12/1640. Ông là người thừa kế của của công tước Ferdinand
Charles IV và là kẻ thù của Pháp.
Phải chăng đây là khuôn mặt thật của người tù mang mặt nạ sắt?
Ông bị bắt và giam tại Pinerolo. Để đảm bảo bí mật, chiếc mặt nạ sắt đã
được đặc chế làm riêng cho ông. Tuy nhiên, trên đây chỉ là những phân
tích đơn thuần, chưa hề có một bằng cớ xác thực nào hết.
Vậy người đàn ông mang mặt nạ sắt là ai và tại sao lại chịu hình phạt
khủng khiếp đến thế, câu trả lời đến nay vẫn còn là một bí ẩn của lịch
sử nhân loại.
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Historic mysteries, Georgielowery, Rives de la sorcellerie, Je suis cultive, Wikipedia...*************************
Mới đây những bức ảnh chụp khi Phạm Băng Băng tham
gia đóng bộ phim “Quả táo” được dân mạng Trung Quốc truyền tay nhau với
tốc độ chóng mặt. Điều đáng nói là những bức ảnh hầu hết chụp rất rõ
các cảnh nóng Phạm Băng đã thực hiện trong phim.
Nhiều cảnh bị cho là quá trần trụi và không khác gì những bộ phim cấp 3 khiến không ít khán giả giật mình.
Ngay từ khi mới công bố và quảng bá cho bộ phim “Quả táo”, bộ văn hóa
đã cấm chiếu do có quá nhiều cảnh nhạy cảm đến trần trụi. Tuy nhiên sau
khi biên tập, cắt gọn sạch sẽ bộ phim đã được ra mắt khán giả.
Bẵng đi một thời gian khá dài, gần đây cư dân mạng Trung Quốc đã đăng
tải những bức ảnh được coi là nóng bỏng mắt của Phạm Băng Băng trong bộ
phim.
Đây là cảnh quay lúc Phạm
Băng Băng (vai Lưu Bình Quả) trong lúc say rượu đã bị ông chủ cưỡng dâm.
Những bức ảnh thật đến mức khiến nhiều khán giả lầm tưởng Phạm Băng
đangđóng phim 18+.
Phạm Băng Băng trong "Quả táo". Cảnh này không khác gì một bộ phim cấp 3
và đã bị cắt hoàn toàn khi phim ra mắt khán giả.
Hình ảnh Phạm băng băng bị ông chủ cưỡng hiếp
Cảnh nóng như trong phim cấp 3 của Phạm băng băng - tại đây
Diễn viên ngôi sao nổi tiếng dính scandal
Phạm băng băng với cảnh tắm nude lộ núm
Cảnh nóng như trong phim cấp 3 của Phạm băng băng
Phạm băng băng cùng bạn trai diễn cảnh nóng trong buồng tắm
Cảnh sex như trong phim cấp 3 của Phạm Băng băng
Người đẹp bị chính ông chủ cưỡng hiếp
Những cảnh sex nóng bỏng
Xem toàn bộ full clip sex Phạm Băng Băng
tại đây*************************************
Ảnh vui: Người đẹp và Cá
*****************************
|
Theo cốt "Thần điêu đại hiệp", Doãn Chí Bình - đệ tử Toàn Chân giáo lợi
dụng lúc "Tiểu Long Nữ" khi bị điểm huyệt đã cưỡng đoạt cô. Đây là một
trong những phân cảnh khiến người hâm mộ cặp Tiểu Long Nữ - Dương Quá
rất đau lòng. Tuy nhiên, ở phiên bản mới này, đạo diễn "lắm chiêu trò"
Vu Chính đã khiến cho cảnh quay "cưỡng đoạt thân xác" trở nên rất lãng
mạn, khi "Long Nữ" Trần Nhược Hy nằm trong vòng tay "Doãn Chí Bình" Tống
Dương. |
|
Không chỉ vậy, hình ảnh Tiểu Long Nữ trong vòng tay "tên tiểu nhân"
Doãn Chí Bình với gương mặt đầy xúc cảm cũng được hé lộ. Đảm nhận vai
Doãn Chí Bình là nam diễn viên Tống Dương, và chỉ đóng vai phụ, anh cũng
khiến khán giả rất ấn tượng. |
|
Theo nội dung của "Tân thần điêu đại hiệp", sau khi chiếm được cô Long,
Doãn Chí Bình chấp nhận chết dưới lưỡi kiếm của nàng để chuộc tội. |
|
Tạo hình của Doãn Chí Bình gây nhiều tranh cãi, nhiều ý kiến cho rằng
Vu Chính đã bóp méo nhân vật phản diện này, khiến cho hình ảnh của tên
dâm tặc được lòng không ít người. |
Nguyễn Hương
*************************
Bạn còn nhớ những cây trái này không ?
Quả Dủ Dẻ
Quả chay
Quả trứng cá
Quả duối
Quả trâm
Chùm phẩm (chùm bao)
Hoa thiên lý
Hoa dủ dẻ
Trái chùm rượu
Hoa nghể
Quả thị
Quả dứa núi
Quả mù u
Trái bình bát
Quả cò ke
Quả sim
Ảnh: FB Nu
Pugudi.
( Quang Nguyen chuyển )*************************
Giả thiết mới về vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn
Chiếc máy bay của hãng hàng không
Malaysia Airlines MH370 mất tích hồi đầu tháng Ba vừa qua có thể đã bị
bắn hạ bởi một loạt đạn thật trong cuộc tập trận không quân chung giữa
Mỹ và Thái Lan.
Cuộc tìm kiếm sau đó dường như đã bị cố ý làm lệch hướng để che dấu sai sót của các nhà quân sự.
Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương.
Kết luận trên đây đã được ông Nigel Cawthorne, người
Australia, tác giả của cuốn sách đầu tiên viết về sự mất tích bí hiểm
của chiếc máy bay MH370, rút ra từ việc nghiên cứu các tài liệu trên báo
chí. Quyển sách này được phát hành vào ngày 19/5, nhưng một bản lược
thuật tóm tắt đã được đăng trên báo The Sydney Morning Herald vào ngày
18/5.
Một trong những lập luận của tác giả là dựa vào bằng
chứng của ông Mike McKay, nhân viên người New Zealand trên một giàn
khoan dầu ở Vịnh Thái Lan khi ông này cho biết đã nhìn thấy một chiếc
máy bay chở khách bốc cháy vào lúc 1 giờ 21 (giờ địa phương). Chính vào
thời điểm đó, các radar mặt đất của hàng không dân dụng bị mất tín hiệu
của MH370.
Đó là ngày trùng khớp với các cuộc diễn tập quân sự
chung Mỹ-Thái Lan với sự tham gia của các chuyên gia quân sự Trung Quốc,
Nhật, Indonesia và một số nước khác. Thế giới đã không được thông tin
về kết quả cuộc tập trận cũng như những khu vực cụ thể diễn ra hoạt động
này.
Theo tác giả cuốn sách, cuộc tập trận chắc chắn phải
bao gồm giả định về một cuộc giao tranh trên bộ, trên biển và trên
không, đồng thời có bắn đạn thật.
Và vì không ai muốn thấy một vụ bê bối giống như vụ
Lockerbie (vụ nổ chiếc máy bay 103 của Hãng Pan America năm 1988 do
khủng bố khi bay qua bầu trời Libya gần Địa Trung Hải), cho nên những
người liên quan có lý do để im lặng trước sự việc xảy ra.
Một khi máy bay bị trúng đạn bất cứ loại gì, nó không
thể có khả năng bay tới vùng biển Ấn độ Dương, nơi người ta đã tiến
hành tìm kiếm trong nhiều tuần lễ.
Tác giả cuốn sách cho rằng: "Giờ đây, tôi không nói
rằng mọi việc đã diễn ra như phán đoán ở trên nhưng giả dụ một chiếc hộp
đen có thể được tìm thấy thì ai có thể khẳng định đó là hộp đen của máy
bay MH370?"
Ông Cawthorne lập luận tiếp: “Một chiếc hộp đen khác
rất có thể đã được thả xuống vùng biển cách hàng nghìn dặm về phía tây
thành phố Perth của Australia trong lúc có các cuộc tìm kiếm ở khu vực
này. Trong bối cảnh như vậy, và với hàng núi những thông tin sai lạc
được tung ra trên thế giới, tốt nhất là nên có thái độ hoài nghi đối với
các sự việc.
Tác giả Cawthorne cũng nhấn mạnh rằng người ta đã
có thể không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 nếu
hãng hàng không cho hoạt động chương trình định vị máy bay với chỉ 10
USD cho một máy bay. Căn cứ vào những dữ liệu được đưa ra thì phần mềm
mà Malaysia Airlines sử dụng đã lỗi thời, và theo các tuyên bố mới nhất,
việc tiết kiệm một khoản tiền nhỏ nhoi để cập nhật phần mềm đó đã dẫn
tới hậu quả là phải mất gần 136 triệu USD cho công cuộc tìm kiếm sau khi
chiếc máy bay mất tich.
Theo Vietnam+
********************************
]
***************************