Trang lá cải

Trang Lá cải 02 tháng 10 -2024:

xxx

HCM_MiengRan
***********

Lại thêm phụ huynh lái ô tô vào sân trường tông trúng học sinh

CHÍ TUỆ

Một phụ huynh lái ô tô vào sân Trường THCS-THPT Chu Văn An (TP Móng Cái, Quảng Ninh) rồi tông trúng một học sinh đi xe đạp điện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 1-10, ông Lê Hạnh (hiệu trưởng Trường THCS-THPT Chu Văn An, TP Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết một học sinh của trường vừa bị một phụ huynh lái ô tô vào sân trường tông trúng.

Theo ông Hạnh, vụ việc xảy ra khoảng 12h trưa nay. Vào thời điểm này, một nữ phụ huynh lái xe ô tô vào sân trường và va chạm với một học sinh đang đi xe đạp điện.

"May mắn em học sinh này không bị xây xước hay bị thương. Sau vụ va chạm, nhà trường đã chủ động mời công an phường, công an thành phố, cảnh sát giao thông đến làm việc và lập biên bản.

Sau khi làm việc, người điều khiển xe ô tô đã nhận trách nhiệm đền bù thỏa đáng và hai bên gia đình thống nhất giải quyết theo hướng tình cảm" - ông Hạnh nói.

Ông Hạnh thông tin thêm dù em học sinh không bị thương, nhà trường vẫn đề nghị đưa em tới bệnh viện kiểm tra. Qua thăm khám, em không bị ảnh hưởng hay chấn thương và có thể đi học trở lại ngay.

Về việc ô tô của phụ huynh đi vào sân trường, ông Hạnh cho biết bình thường nhà trường có biển cấm ô tô vào trường trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến 17h chiều.

Tuy nhiên, do thời điểm trên là lúc giao ca của bảo vệ nên sơ ý để xe ô tô của phụ huynh đi vào sân trường.

Cũng theo ông Hạnh, phụ huynh lái xe ô tô không có nồng độ cồn, có thể khi lái xe không để ý nên dẫn tới va chạm với học sinh.


**********

Bênh vực người bán hàng rong, thách thức bảo vệ, thanh niên bị khởi tố

Vì muốn bênh vực người cùng bán hàng rong nên Tú xảy ra xung đột, có lời lẽ thô tục, thách thức đánh nhau với nhân viên bảo vệ của bệnh viện.

Bắt thanh niên gây rối trật tự tại bệnh viện ở Trà Vinh - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra Công an thành phố Trà Vinh đang tống đạt các quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thanh Tú - Ảnh: HỒ GIANG

Ngày 1-10, Công an thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tú (43 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Trà Vinh) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo điều tra ban đầu, Tú làm môi giới cho các xe ô tô chạy dịch vụ vào đưa, rước khách tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh (thuộc phường 7, thành phố Trà Vinh) để hưởng hoa hồng và bán hàng rong trong bệnh viện.

Việc làm này vi phạm nội quy của bệnh viện, nên bảo vệ nhiều lần nhắc nhở Tú dẫn tới mâu thuẫn.

Sáng 26-9, vì muốn bênh vực người cùng bán hàng rong nên Tú xảy ra xung đột, có lời lẽ thô tục, thách thức đánh nhau với nhân viên bảo vệ của bệnh viện.

Sau đó, Tú cầm dao tiếp tục có lời lẽ thô tục, lớn tiếng, xông vào định tấn công một nhân viên bảo vệ nhưng được mọi người can ngăn.

Nhận tin báo, Công an thành phố Trà Vinh đến hiện trường và mời Tú về trụ sở làm việc. Quá trình điều tra, lực lượng công an có đủ căn cứ xác định Tú phạm tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Tú từng có nhiều tiền án về các tội danh như tàng trữ trái phép chất ma túy và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản, vừa mới chấp hành xong hình phạt tù vào ngày 5-6-2024.

Ngày 23-9, Tú bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 400.000 đồng về hành vi gây mất trật tự công cộng cũng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.


*********

Nam diễn viên ở Việt Nam là ông hoàng quảng cáo, sang Mỹ lâm vào kiện tụng, kinh doanh thất bại

“Tôi không mở được nhà hàng, phải bỏ chi phí hàng tuần, hàng tháng để kiện tụng hai bên. Mỗi lần kiện tụng tôi phải thuê luật sư mới” – Trương Minh Cường chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Vén màn showbiz, diễn viên Trương Minh Cường đã chia sẻ về công việc hiện tại sau khi trở về nước.

Anh nói: “Tôi trở về Việt Nam may mắn được khán giả ủng hộ. Sau phim Lật mặt 7, tôi được mời đóng thêm nhiều phim khác và hiện tại cũng đang quay một số phim.

 - Ảnh 1.

Trương Minh Cường

Tôi hi vọng tôi không làm khán giả thất vọng vì đã yêu mến tôi suốt thời gian qua. Tôi hứa sẽ cống hiến hết mình cho sự nghiệp diễn xuất, mang đến nhiều vai diễn hay nhất có thể cho đời sống tinh thần của khán giả”.

  •  - Ảnh 2.

Về lý do rời Việt Nam sang Mỹ định cư giữa lúc sự nghiệp đang hoàng kim, Trương Minh Cường chia sẻ: “Thực ra, tôi cũng có một số vấn đề bất khả kháng. Cuộc sống mà, đôi khi chúng ta không biết trước được mọi quyết định đường đột của mình đều là đúng hết 100%.

Đôi khi có những quyết định vào thời điểm đó chúng ta thấy đúng nhưng sau một khoảng thời gian nhìn nhận lại ta thấy chưa đúng ở thời điểm khác.

Từ nhỏ tới lớn tôi đều muốn chinh phục những điều lớn hơn cái mình đang có. Tôi từ một cậu bé dưới tỉnh lên Sài Gòn, rồi lại từ Sài Gòn đi Mỹ.

Qua Mỹ, tôi được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tới giờ xâu chuỗi lại, tôi thấy mọi thứ đều xứng đáng.

Ở Mỹ, tôi gặp nhiều thất bại. Lúc đó tôi đã rất thành công trong sự nghiệp, được mọi người trọng vọng, đóng nhiều quảng cáo tới mức được mệnh danh là ông hoàng quảng cáo.

Nhưng tôi đi qua một đất nước khác, phải thay đổi tất cả, từ bằng cấp tới ngôn ngữ. Tất cả những gì tôi tưởng mình giỏi nhất ở Việt Nam thì qua một đất nước khác, họ không cần đến.

 - Ảnh 3.

Chú thích ảnh

Tôi đầu tư một nhà hàng bên đó nhưng không thành công, mất một số tiền khá lớn, lên đến vài triệu đô. Tôi phải bươn chải để duy trì cuộc sống gia đình ở một đất nước mới mẻ như vậy.

Một hai năm đầu tôi vui lắm vì đi khắp nước Mỹ chơi. Nhưng tôi không thể cứ đi hoài, còn chỗ nào đâu mà đi. Tôi quyết định dừng chân ở một nơi để làm ăn sinh sống, nhưng tôi không ngờ quyết định đó lại đem đến cho mình nhiều hệ lụy không đáng có.

Tôi không mở được nhà hàng, phải bỏ chi phí hàng tuần, hàng tháng để kiện tụng hai bên. Mỗi lần kiện tụng tôi phải thuê luật sư mới. Cứ cuối tuần tôi phải chở hai đứa nhỏ lên tòa làm việc, tiếng Anh thì không rành. Rất nhiều rào cản khiến tôi không lường tới trước được”
********
Nhan sắc thật của Phạm Băng Băng khiến dân tình sốc nặng
Phạm Băng Băng liên tục gây tranh cãi vì sự khác biệt giữa ảnh thật và ảnh do nữ diễn viên đăng tải.

Ngày 1/10, Sohu đưa tin một hình ảnh chân thật của Phạm Băng Băng trong hậu trường phim gây tranh cãi vì nhan sắc khó nhận ra của "nữ hoàng thảm đỏ Trung Quốc" một thời.

Trong hình, Phạm Băng Băng có vóc dáng tròn trịa đẫy đà, lộ dấu vết tuổi tác. Thực tế, nữ diễn viên đã bước sang tuổi 43 và không thể chống lại sự khắc nghiệt của thời gian. Một số khán giả bình luận nếu không nhắc tên Phạm Băng Băng, công chúng sẽ cho rằng đây là hình ảnh một người phụ nữ trung niên bình thường, thiếu khi khí chất của ngôi sao lớn.




Hình ảnh đời thực của Phạm Băng Băng bị chê béo, xuề xòa, không có khí chất ngôi sao
Tuy nhiên, do Phạm Băng Băng thường đăng tải hình ảnh trẻ trung, da mặt mịn màng như chỉ mới chạm ngưỡng 30 lên trên trang cá nhân. Do đó, khán giả vẫn cho rằng nữ diễn viên không bị thời gian đánh bại, trẻ trung hơn tuổi. Theo Sohu, Phạm Băng Băng hiện tại phải dựa vào các công cụ chỉnh sửa ảnh nhiều vì nữ diễn viên đang làm chủ một thương hiệu mỹ phẩm tiếng tăm. Bản thân cô thường livestream dạy cách chăm sóc da.




Ảnh đã qua chỉnh sửa trẻ trung của Phạm Băng Băng

Ngoài ra, Phạm Băng Băng mới tham gia một dự án của đạo diễn người Malaysia. Trên trang Douban đã có trang web về bộ phim, nhưng chỉ có tên đạo diễn và nữ chính, đồng thời tiết lộ phim sẽ ra mắt vào năm 2026. Đây là tin vui với những người hâm mộ Phạm Băng Băng.

Trước đó hồi tháng 6, Phạm Băng Băng đã đến tham quan Melaka (Malaysia) với tư cách là đại sứ du lịch quốc tế trong năm 2024. Rất nhiều khán giả đã chờ đón nữ diễn viên, cho thấy sức ảnh hưởng quốc tế của Phạm Băng Băng vẫn còn mạnh mẽ.




Phạm Băng Băng đến Malaysia hồi tháng 6




Rất nhiều khán gỉa chờ đón cô

Trong sự kiện Cannes 2023, Phạm Băng Băng chia sẻ cô yêu thích đóng phim và muốn được đóng phim. Thế nhưng, sau lệnh cấm sóng từ năm 2018, Phạm Băng Băng đã không có cơ hội đóng phim tại quê nhà. Nữ diễn viên phải tham gia các dự án ở nước ngoài. Nhưng dù nổi tiếng ở Trung Quốc đến đâu, khi mang chuông đi đánh xứ người, Phạm Băng Băng cũng không được giao vai nữ chính.

Chính vì vậy, việc Phạm Băng Băng hợp tác với đạo diễn Malaysia với vai trò nữ chính khiến người hâm mộ mừng rỡ. Nhiều khán giả tin rằng với khả năng diễn xuất đã được cải thiện, cùng với những trải nghiệm thăng trầm trong những năm qua, Phạm Băng Băng sẽ ngày càng thể hiện thực lực biểu diễn trên màn bạc. Bên cạnh đó, nếu nữ diễn viên đoạt được giải thưởng quốc tế, con đường hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc của Phạm Băng Băng cũng suôn sẻ hơn.




Nữ diễn viên được cho là đã âm thầm đóng phim mới

Phạm Băng Băng từng bị coi là bình hoa di động trên màn ảnh vì có ngoại hình quá đẹp. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã luôn nỗ lực trong diễn xuất. Cô từng đoạt giải Ảnh hậu Kim Kê và giải thưởng điện ảnh châu Á cho bộ phim Tôi Không Phải Phan Kim Liên, giải thưởng Nữ chính xuất sắc của LHP quốc tế hạng A Tokyo cho phim Quan Âm Sơn, giải thưởng Bách Hoa cho Nữ chính xuất sắc với tác phẩm Điện Thoại Di Động. Từ đó, không ai có thể coi thường khả năng diễn xuất của Phạm Băng Băng. Nữ diễn viên tự hào nói: "Tôi là một bình hoa di động có giải thưởng".

**********

Chán chồng, tôi lỡ 'vượt rào' với anh bạn đồng nghiệp, nào ngờ cái kết khiến chúng tôi ngỡ ngàng



Sau khi đã trải qua cuộc ân ái với anh, tôi nằm trên giường suy nghĩ khá lâu. Tôi nghĩ kể từ đây cuộc sống của tôi đã thay đổi.

Chỉ là muốn thử cảm giác được yêu thương, được ân ái mà tôi đã trở thành người vợ ngoại tình. Tôi đã vứt bỏ danh dự cũng như lòng tự tôn của mình chỉ vì quá chán cuộc sống chăn gối vợ chồng.

Sau khi tôi sinh đứa con đầu lòng thì chuyện chăn gối vợ chồng không còn mặn nồng nữa. Vấn đề không phải ở tôi mà là ở anh, người chồng mà tôi thương nhất. Anh thường xuyên lảng tránh những cử chỉ thân mật của tôi. Thậm chí còn dọn ra ngủ riêng đã hơn nửa tháng nay.

Tình cảm vợ chồng tôi dần lạnh nhạt trong khoảng thời gian dài. Tôi cũng bắt đầu chán nản khi không còn cảm nhận được sự gắn kết giữa hai vợ chồng. Chúng tôi cũng không còn xuất hiện cùng nhau trong những bữa tiệc. Cuộc sống của ai người nấy lo, mạnh ai nấy sống.

Điều này khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Rồi tôi qua lại với Quang, đồng nghiệp mới vào công ty. Anh còn độc thân, mới chia tay bạn gái nên chúng tôi thường tâm sự với nhau. Cả hai nảy sinh tình cảm lúc nào cũng không hay biết.


Ảnh minh họa: Internet

Đêm đó vì quá chén trong bữa tiệc của công ty, chúng tôi đã đến khách sạn. Sau khi đã trải qua cuộc ân ái với anh, tôi nằm trên giường suy nghĩ khá lâu. Tôi nghĩ kể từ đây cuộc sống của tôi đã thay đổi. Dù muốn quay về làm tròn trách nhiệm một người mẹ, người vợ cũng chẳng còn mặt mũi nào.

Khi bước xuống chiếc giường này, tôi sẽ không còn gì trong tay, kể cả phẩm hạnh của một người đàn bà đã có gia đình. Tôi không thể tưởng tượng được nếu chồng biết mọi chuyện thì sẽ như thế nào. Nếu gia đình hai bên biết, tôi sẽ đối mặt ra sao. Và tôi cũng không nghĩ là chỉ vì chán chồng, chán chuyện chăn gối với chồng mà mình đi ngoại tình.

Đàn bà ngoại tình, sau những cuộc vui chơi thì cuối cùng cũng hoàn trắng tay. Không giống như đàn ông, dù có sai lầm tày trời cũng có đường để quay về làm lại từ đầu. Còn tôi một khi đã lầm đường lạc bước rồi chẳng còn lý do gì để bao biện nữa.

Giờ đây nằm cạnh chồng, tôi chỉ có một cảm giác duy nhất đó là cảm thấy bản thân mình như kẻ tội đồ. Tôi phải làm sao đây? Tôi có nên thú nhận với chồng không?


********

Cơn đau đầu ‘thành phố ma’ của Trung Quốc: 90 triệu căn nhà bỏ hoang không có đủ người để lấp đầy, ước tính mất 420 tỷ USD mới xử lý hết hàng tồn kho

Giả sử mỗi hộ gia đình có 3 người thì con số trên đủ cho toàn bộ dân số Brazil an cư.

Sự sụp đổ của thị trường bất động sản Trung Quốc đã để lại hàng chục triệu căn nhà bỏ trống. Tình trạng dư thừa khiến nhiều thành phố mắc kẹt với những ngôi nhà mà họ có thể không bao giờ lấp đầy.

Theo ước tính của các nhà kinh tế, Trung Quốc có thể có tới 90 triệu căn nhà bỏ trống. Giả sử mỗi hộ gia đình có 3 người. Con số trên đủ cho toàn bộ dân số Brazil an cư.

Công cuộc lấp đầy những ngôi nhà trống trở nên vô cùng khó khăn, nhất là sau chính sách một con, dân số dự kiến sẽ giảm 204 triệu người trong 30 năm tới. Tianlei Huang, nghiên cứu viên tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson cho biết: “Về cơ bản, không có đủ người để lấp đầy những ngôi nhà”.

Cơn đau đầu ‘thành phố ma’ của Trung Quốc: 90 triệu căn nhà bỏ hoang không có đủ người để lấp đầy, ước tính mất 420 tỷ USD mới xử lý hết hàng tồn kho- Ảnh 1.

Một số bất động sản chưa sử dụng sẽ được mua lại dưới sự hỗ trợ của chính phủ. Các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến gần như chắc chắn sẽ hấp thụ hết nhà ở dư thừa, nếu xét đến nền kinh tế năng động và dòng người di cư.

Tuy nhiên, vấn đề khó giải quyết hơn ở các thành phố nhỏ, nơi thường có triển vọng kinh tế yếu và dân số giảm. Trong số gần 340 thành phố được phân loại là cấp ba, cấp bốn và cấp năm, dân số từ vài trăm nghìn đến vài triệu người đang gặp khó khăn về kinh tế.

Hơn hết, người trẻ đang rời đi. Theo tính toán của Tạp chí Phố Wall dựa trên dữ liệu chính thức, ít nhất 60% các thành phố cấp ba, cấp bốn và cấp năm của Trung Quốc đã chứng kiến dân số giảm từ năm 2020 đến năm 2023. Theo giáo sư kinh tế Kenneth Rogoff của Harvard, những thành phố đó chiếm hơn 60% lượng nhà ở của Trung Quốc.

Việc tìm ra cách xử lý tài sản không cần thiết đang trở nên cấp bách. Vào tháng 5, Bắc Kinh công bố gói cứu trợ mới, trong đó ngân hàng trung ương sẽ cung cấp tới 42 tỷ USD tiền vay lãi suất thấp cho các ngân hàng Trung Quốc để nhiều công ty nhà nước vay. Các công ty này sẽ mua các bất động sản bỏ trống và biến chúng thành nhà ở giá rẻ.

Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế, ngay cả với các khoản vay giá rẻ, việc chuyển đổi bất động sản bỏ trống vẫn không hợp lý. Giá thuê quá thấp sẽ khiến các công ty không thể kiếm được lợi nhuận.

Bắc Kinh gần đây tăng cường các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn và thị trường bất động sản, bao gồm cắt giảm lãi suất, giảm tiền trả trước cho ngôi nhà thứ hai và cho phép người mua nhà tái cấp vốn thế chấp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa nền kinh tế Trung Quốc vượt dốc.

Robin Xing, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Morgan Stanley, cho biết chính phủ Trung Quốc nên đưa ra một gói cứu trợ toàn diện hơn liên quan đến việc mua hết hàng tồn kho dư thừa tại 30 đến 50 thành phố lớn nhất của Trung Quốc, sau đó biến chúng thành nhà ở công. Chi phí ước tính 420 tỷ USD.

Nhiều nhà kinh tế cho rằng việc đầu tư thêm tiền vào những đơn vị này là không hợp lý vì dù sao thì cũng không có đủ người để sống. Nhiều đơn vị sẽ trở thành gánh nặng lâu dài cho các thành phố và nhà đầu tư.

Giá nhà mới và nhà hiện hữu tại các thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm lần lượt 5,7% và 8,6% vào tháng 8 so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia. Yi Wang, giám đốc nghiên cứu bất động sản Trung Quốc tại Goldman Sachs, cho biết giá bất động sản tại hầu hết các thành phố đã trở lại mức của năm 2017 và 2018. Nếu giá giảm xuống mức của năm 2015, nhiều chủ sở hữu có thể sẽ chọn bán những bất động sản không có người ở.

Huang, thuộc Viện Peterson, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng vấn đề cung vượt cầu về nhà ở thực sự có giải pháp. Về cơ bản, đó là vấn đề dân số suy giảm. Các thành phố ma sẽ vẫn là ma”.

Khu phát triển bị bỏ hoang có tên State Guest Mansions gần Thẩm Dương là ví dụ điển hình. Việc xây dựng đã dừng lại cách đây nhiều năm. Hơn 100 biệt thự lỡ dở.

Trong một chuyến thăm gần đây, phóng viên WSJ thấy nhiều đàn dê đi lang thang trong khu phức hợp. Grandeur Place, tòa nhà từng là phòng trưng bày bán hàng, giờ trông giống như một nhà hát opera hậu tận thế.

Thật khó để xác định chính xác vấn đề khủng khiếp đến mức nào. Trung Quốc không cung cấp số lượng chính thức các đơn vị nhà bỏ trống, vì vậy, nhiều nhà kinh tế phải đưa ra ước tính bằng cách sử dụng tỷ lệ nhà bỏ trống, giấy phép xây dựng và các nguồn dữ liệu khác. Họ ước tính con số này lên tới hàng chục triệu.

Trong số 90 triệu đơn vị nhà không có người ở, có tới 31 triệu đơn vị đã được xây hoàn toàn hoặc một phần nhưng chưa bán. Những bất động sản như vậy có thể bị san phẳng, vướng kiện tụng hoặc liên quan đến tình trạng phá sản của các nhà phát triển.



Cuộc khủng hoảng bất động sản của Trung Quốc dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn khi doanh số bán nhà mới giảm mạnh, trong khi các nhà phát triển nợ nần vật lộn tìm nguồn vốn hoàn thành dự án. Phía chủ nhà vẫn đang cố gắng đăng bán hàng chục căn hộ trên trang web đấu giá hoặc Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc.

Ở các quốc gia khác, đôi khi phải mất nhiều năm để hấp thụ hết nguồn cung dư thừa. Chẳng hạn tại Nhật Bản, sự sụp đổ của thị trường bất động sản vào những năm 1990 và tình trạng dân số già hóa đã khiến hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang. Số lượng nhà trống đã tăng lên 9 triệu vào năm ngoái từ mức 8,5 triệu vào năm 2018.

Tại Trung Quốc, nhiều chủ sở hữu bất động sản bỏ hoang có khả năng sẽ tiếp tục bảo trì căn hộ vì phí quản lý ở Trung Quốc thấp; thuế tài sản cũng chỉ bị đánh trong những trường hợp đặc biệt. Đa số đều muốn gắng gượng chờ thị trường phục hồi.

********

Võ sĩ Quyền Anh bị bắn chết ở Los Angeles, chưa biết nghi can là ai

Bich Loan Nguyen

LOS ANGELES, California (NV) – Một võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp thiệt mạng trong một vụ xả súng tại miền Nam Los Angeles vào cuối tuần, theo nhà chức trách.

Cảnh sát nhận dạng nạn nhân là Mylik Birdsong, 31 tuổi, được gọi là “King Mylik,” đương kim vô địch hạng bán trung quốc tế thuộc Tổ Chức Quyền Anh Quốc Tế WBF.

Theo Sở Cảnh Sát Los Angeles LAPD, Birdsong đang đứng bên ngoài trên đường 87th Street lúc gần 5 giờ chiều Chủ Nhật, 29 Tháng Chín thì có hai người đàn ông lái xe tiến lại gần và bắn nạn nhân. Birdsong bỏ chạy thì hai nghi can lập tức ra khỏi xe vừa chạy theo vừa bắn nạn nhân, cảnh sát cho biết.

Xe cảnh sát Los Angeles (Hình minh họa: LAPD)

Hai nghi can leo lên xe tẩu thoát còn Birdsong thì được chở đi bệnh viện, tại đó nạn nhân được tuyên bố tử vong.

Vẫn chưa có tin tức nào về danh tánh hay chiếc xe hai nghi can dùng trong vụ án.

Birdsong bắt đầu thượng đài từ 2017 và đạt thành tích Quyền Anh chuyên nghiệp gồm có 15 trận thắng, một trận thua và một trận hòa, với 10 lần hạ đo ván (knockout). Anh từng đánh bại Jerry Bradford để giành danh hiệu vô địch hạng bán trung do WBF tổ chức vào Tháng Ba. Trận đấu tiếp theo của Birdsong được ấn định vào ngày 26 Tháng Mười, đối đầu võ sĩ người Armenia, Gor Yeritsyan, tại sinh hoạt Hollywood Fight Nights. (TTHN)


**********

Mỹ nhân thế vai Thẩm Thúy Hằng để đóng chung với Chánh Tín: "Tôi nhận luôn vì quá đẹp trai”

Tùng Ninh

Vừa qua, tại chương trình Nhà có khách, danh ca Băng Châu đã chia sẻ về tài tử Chánh Tín. Bà nói: “Có những người bạn mãi mãi là bạn, không thể là người yêu được. Tôi và Nguyễn Chánh Tín cũng vậy, tuy không dám xưng “mày tao” nhưng tôi toàn xưng “ông tôi” chứ cũng không xưng anh em.

 - Ảnh 1.

Băng Châu và Nguyễn Chánh Tín

Thời điểm đó Nguyễn Chánh Tín đẹp trai lắm, cao to, con gái mà gặp là xỉu tới xỉu lui.

Lúc hãng phim mời tôi đóng cặp với Chánh Tín, tôi nhận lời luôn không cần mặc cả cát xê vì quá đẹp trai. Hồi nhỏ tôi cũng mê trai đẹp.

Sau này tôi đi đoàn kịch nói Bông Hồng và đóng chung với chị Thẩm Thúy Hằng. Những lúc chị Thẩm Thúy Hằng không đóng, tôi sẽ là người thế vai cho chị và đóng cặp với Chánh Tín. Chúng tôi đóng cặp quá nhiều phim.

 - Ảnh 2.

Băng Châu thời trẻ

Tới khi Nguyễn Chánh Tín ra đi, tôi có viết một bài coi như đây là "người tình điện ảnh" của mình. Thực sự hai đứa tôi ngày đó rất quý nhau và thân thiết, nhưng chỉ là bạn, không là người yêu được”.

Về sự nghiệp của mình, danh ca Băng Châu chia sẻ thêm: “Tôi vừa đóng phim, đóng kịch, đi hát vừa làm MC. Nếu ngày đó chị Thanh Nga không bị ám sát tôi đã đi theo cải lương cùng chị.

Không hiểu sao tôi rất thân với chị Thanh Nga. Chị Thanh Nga cũng rất quý tôi, cứ bảo rằng chị sẽ hướng dẫn tôi trở thành đào chánh, không thành đào chánh cũng không sao.

 - Ảnh 3.

Nữ danh ca chia sẻ bà là diễn viên điện ảnh miền Nam đầu tiên đóng phim kết hợp với miền Bắc

Anh Thành Được cũng vậy, năn nỉ tôi đi qua cải lương và khẳng định chắc chắn tôi sẽ thành đào chánh. Nhưng có lẽ chưa đủ duyên nên tôi chưa lấn sân sang cải lương được.

Nhưng tôi có vinh dự là diễn viên điện ảnh miền Nam đầu tiên đóng phim kết hợp với miền Bắc, là phim Mối tình đầu, trong phim có tài tử Thế Anh. Đó là phim điện ảnh đầu tiên ngoài miền Bắc làm và tôi là diễn viên duy nhất trong Nam được chọn ra đóng phim”.


***********

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng

Vụ án mạng đau lòng xảy ra sau khi người con trai sống nhiều năm trong sự bất an và bất mãn bởi những lời nói xúc phạm của cha mình.

Một vụ án mạng xảy ra tại Singapore trong đó hung thủ chính là con trai của nạn nhân đã khiến người thân của cả 2 hết sức đau lòng. Vụ án đã xảy ra từ 2 năm trước nhưng giờ mới được đem ra xét xử đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

Bị bạo hành nhiều năm, con trai sát hại cha

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Mothership, vào năm 2022, Seah Jie Kai Sylesnar là một thanh niên 19 tuổi chứa đầy tâm sự. Cậu bé sống trong gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ cùng anh chị nhưng không cảm thấy hạnh phúc. Nguyên nhân là vì cha của Seah, Eddie Seah, luôn có mối quan hệ căng thẳng với vợ và các con. Người đàn ông 47 tuổi này thường xuyên có lời lẽ lăng mạ họ, đặc biệt là khi ông ta say rượu.

Ngoài ra, ông ta cũng bạo hành ba đứa con của mình khi chúng còn nhỏ, đánh chúng, đập vỡ những quả bóng nhựa trên đầu và ném sách vào chúng. Seah là con út trong nhà và thường bị cha dạy rằng: "Đàn ông lên, đừng có ủy mị như con gái". 

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng- Ảnh 1.

Ông Eddie Seah, 47 tuổi thường xuyên bạo hành vợ con bằng lời nói.

Seah cho biết từ nhỏ cậu đã không được phép khóc trong khi bị trừng phạt và bị ép rèn luyện bản thân bằng cách không được thể hiện bất kỳ cảm xúc nào. Chính vì thế, Seah thường tránh ở nhà vì đây là nơi cậu cảm thấy ít an toàn nhất.

Vào ngày 10 tháng 10 năm 2022, sau một hồi tranh cãi, cha của Seah đã gọi cậu là kẻ hèn nhát và hỏi liệu Seah có dám "dùng dao chặt người" hay không. Tức giận và cảm thấy bị sỉ nhục, Seah đã vớ lấy con dao làm bếp để chém cha mình hai nhát ngay trong phòng khách. Cha cậu bị một vết rách ở ngực phải nhưng không trả đũa.

Seah trả con dao vào bếp trong khi cha cậu gọi mẹ cậu vào phòng khách trước khi rời khỏi căn hộ. Seah lo lắng rằng nếu mình không ra tay trước thì hôm sau cậu sẽ bị cha sát hại. Do đó, Seah lấy hai con dao trong bếp và đi tìm cha mình. Khi nhìn thấy cha gần một thang máy, cậu đã dùng dao liên tục chém vào đầu và cổ đối phương. 

Lời nói cuối cùng của nạn nhân khiến con trai hối hận

Cha Seah cố gắng đỡ một số cú đánh bằng tay và chống cự, đẩy Seah về phía cầu thang. Cặp đôi giằng co giữa hai tầng trước khi người đàn ông đi về phía tầng 4 và ngã gục tại căn hộ của người hàng xóm. Seah hét lên kêu gọi ai đó hãy gọi cảnh sát. Việc khám nghiệm pháp y cho thấy có 24 vết thương trên cơ thể nạn nhân. Nạn nhân qua đời vì mất nhiều máu do vết thương ở cổ.

Theo các luật sư bào chữa của nghi phạm là Sunil Sudheesan và Joyce Khoo, Seah đã xúc động mạnh sau khi cha cậu ngã xuống. Seah đã thú thật với cha mình: "Con đã rất ghét cha". Đáp lại lời nói này của Seah, cha cậu đã thừa nhận lỗi lầm và mong con tha thứ: "Cha xin lỗi. Cha yêu con. Xin hãy tha thứ cho cha". 

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng- Ảnh 2.

Hiện trường vụ án con trai sát hại cha tại Yishun, Singapore.

Seah sau đó bày tỏ sự hối hận trước hành động mình gây ra và yêu cầu cha hãy giết mình, nhưng cha cậu không làm như vậy. Seah đã tự kề dao vào cổ mình, còn cha cậu thì khuyên con "đừng làm thế, không đáng đâu".

Một báo cáo kết luận rằng Seah mắc chứng rối loạn điều chỉnh mãn tính và bị rối loạn trầm cảm vào thời điểm phạm tội.

Điều này làm suy giảm khả năng nhận biết hành động sai trái cũng như khả năng kiểm soát chúng của nghi phạm. Seah cũng được cho là đã có ý định tự tử nhiều lần trong năm 2015, nhưng đã dừng lại khi nghĩ đến việc mẹ cậu sẽ đau buồn đến mức nào. Mẹ Seah được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 11/2021. Và trong năm đó, Seal cũng từng nghĩ đến việc tự tử.

Trong phiên xét xử hôm thứ Hai, 30/9 vừa qua, các công tố viên cho rằng dù lớn lên trong môi trường với nhiều thách thức nhưng điều đó không có nghĩa là bị cáo được phép giết người. Tất nhiên, thẩm phán đã cân nhắc tới việc bị cáo mắc chứng trầm cảm nặng cũng như việc đã hối hận ngay sau hành vi sát hại cha. 

Cuối cùng, bị cáo Seah Jie Kai Sylesnar bị tuyên án tù 6 năm. 

Sau khi vụ án được đưa tin trên truyền thông, nó đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Họ cho rằng, nếu như người cha biết điều chỉnh hành vi của mình, hoặc cậu con trai được tư vấn và giúp đỡ kịp thời thì bi kịch gia đình này đã không xảy ra
**********

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch

Câu chuyện về người phụ nữ trúng xổ số 10 triệu USD sau khi được khách tip vé số tưởng chừng như cổ tích. Tuy nhiên, đằng sau "may mắn" bất ngờ ấy hóa ra lại là bi kịch.

Nữ phục vụ bỗng chốc đổi đời

Cách đây 25 năm, vào ngày 7/3/1999, một nữ phục vụ nhà hàng Waffle House khi ấy đang trong ca làm việc tại Grand Bay, Alabama (Mỹ), thì một người đàn ông tên là Edward Seward đến ăn sáng. Ông không hề biết rằng mình sắp thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Tonda Dickerson khi ấy là một phụ nữ đã ly hôn ở độ tuổi cuối 20. Seward đã đưa cho Dickerson một tấm vé số như một khoản tiền tip, điều mà ông thường làm khi đến quán. 

Đến thứ 7 tuần sau, người phụ nữ Mỹ này mới trải qua khoảnh khắc mà hầu hết mọi người chỉ dám mơ ước: Tonda Dickerson đã trúng 10 triệu USD (khoảng 246 tỷ đồng) từ tấm vé số được tip. 

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch- Ảnh 1.

Cô đã đồng ý nhận 375.000 USD mỗi năm trong 30 năm thay vì nhận toàn bộ số tiền thắng cược một lần. Đó là một quyết định tài chính thông minh, và Dickerson nghĩ rằng cô sẽ không bao giờ phải làm việc thêm một ngày nào nữa trong đời. 

Đáng buồn thay, đó chỉ là những gì cô nghĩ, bởi thực tế phũ phàng đã sớm ập đến. Bạn bè, đồng nghiệp bắt đầu kéo cô vào các cuộc chiến pháp lý từ mọi phía, trong khi Sở Thuế vụ (IRS) và cả Edward Seward, người khách đã tip cho cô tờ vé số cũng cố gắng đưa vụ việc ra tòa.

Một nữ phục vụ quán ăn đã trải qua rất nhiều biến cố, kiện tụng và thậm chí là nổ súng sau khi trúng giải độc đắc xổ số 10 triệu USD (tương đương 7,5 triệu bảng Anh). 

Vướng vào kiện tụng với đồng nghiệp

Tonda Dickerson không phải là người đầu tiên gặp rắc rối sau khi trở thành triệu phú nhờ trúng số. Nhưng trở ngại lớn nhất cản trở Dickerson nhận giải thưởng là đồng nghiệp. Hồ sơ tòa án tiết lộ rằng những người này yêu cầu số tiền 10 triệu USD phải được chia đều cho các nhân viên, vì đó là tiền đến từ khoản tip của khách, cần được chia đều cho mọi người.

Tuy nhiên, Dickerson tin rằng số tiền đó thuộc về mình bởi đó là tiền tip cho cô. Vụ việc đã được đưa ra xét xử tại Tòa án vào cuối năm 1999. Bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết bất lợi cho Dickerson chỉ sau 45 phút. Nữ phục vụ phủ nhận việc đã đồng ý chia sẻ tiền trúng số. Luật sư của cô cho biết các đồng nghiệp của cô như “những con chuột chui ra từ hang” để đòi tiền.

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch- Ảnh 2.

Một cặp vợ chồng thường xuyên lui tới quán Waffle House đã làm chứng rằng Dickerson từng nói với họ về thỏa thuận chia đều này. Cuối cùng, nữ phục vụ đã từ chối một thỏa thuận mà theo đó, cô sẽ chỉ nhận được 3 triệu USD từ giải độc đắc. Dickerson rời tòa mà không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Nữ bồi bàn sau đó đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao Alabama. Tòa án này đã đảo ngược phán quyết của tòa án cấp thấp hơn trước đó vào ngày 18/2/2000, phán quyết rằng bất kỳ thỏa thuận nào với các nhân viên phục vụ khác đều không thể bị ép buộc theo luật của bang vì nó “dựa trên việc đánh bạc”, điều vốn là bất hợp pháp ở Alabama.

Seward sau đó tuyên bố rằng có một thỏa thuận giữa ông ta và Dickerson rằng, cô sẽ mua cho ông ta một chiếc xe tải mới nếu trúng số. Vụ kiện đã bị thẩm phán bác bỏ vào năm 2002. 

Bị chồng cũ bắt cóc, phải nổ súng tự vệ

Cũng trong tuần đó, chồng cũ của Dickerson, người mà cô đã chia tay vào năm 1997, đã bị bắn khi cố gắng bắt cóc cô, theo tờ Press-Register.

Stacy Martin - chồng cũ của Dickerson đã lao vào cô khi cô đang lái xe ở Mississippi. Cảnh sát trưởng khi đó cho biết: “Trong suốt quãng đường lái xe, hắn ta nói với cô ấy rằng hắn ta sẽ giết cô ấy. Họ lái xe trên Quốc lộ 90 vào Quận Jackson. Hắn ta đưa cô ấy đến chỗ hạ thủy tàu thuyền ở Bayou Heron, một khu vực hẻo lánh”.

Ban đầu, Martin không cho Dickerson trả lời điện thoại vì lo sợ bị phát hiện. Tuy nhiên, hắn ta sau đó đã để cô nghe máy vì lo lắng mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm. Lúc này, để tự vệ, Dickerson liền rút một khẩu súng ngắn ra khỏi ví và bắn vào ngực chồng cũ khi hắn ta định lao vào cô.

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch- Ảnh 3.

Sau khi bị bắn, Martin đã giằng được súng khỏi tay Dickerson, đe dọa sẽ giết cô và tự sát. Bất chấp điều đó, Dickerson vẫn bảo Martin đi điều trị vết thương. Cảnh sát đã được gọi đến khi họ ở bệnh viện. Hồ sơ tội phạm Mississippi cho thấy Martin không bị buộc tội hay kết án sau vụ việc này.

Chưa dừng lại ở đó, ngay cả cơ quan thuế IRS cũng tranh cãi về số tiền mà Dickerson phải nộp cho họ. Vào tháng 3/2012, các luật sư của công ty luật Sirote & Permutt ở Birmingham đã tranh luận thành công trước Tòa án Thuế Hoa Kỳ rằng IRS đã sai khi yêu cầu Dickerson nộp khoảng 1 triệu USD tiền thuế thu nhập, sau khi cô đã trao phần lớn số tiền thắng cược cho gia đình thông qua một doanh nghiệp mà họ thành lập. Tòa án phán quyết rằng tấm vé số trúng thưởng chỉ có giá trị bằng một phần nhỏ so với giá trị thực của nó vào thời điểm nó thực sự bị đánh thuế do các khiếu nại đòi tiền mặt từ các nữ phục vụ khác của nhà hàng Waffle House.

Vậy Dickerson hiện giờ đang ở đâu? Không ai thực sự biết. Tuy nhiên, các tài khoản mạng xã hội của cô cho thấy cô hiện đang là người chia bài poker tại sòng bạc Golden Nugget ở Biloxi, Mississippi. Sau bao bi kịch và biến cố vì tờ vé số độc đắc, nữ phục vụ bàn đã trở lại làm nữ phục vụ. 

Nguồn: Ladbible


***********

Trúng độc đắc 84 tỷ đồng sau 7 năm dùng ngày sinh của gia đình để mua vé số

Nhật Thuỳ/ VTC News

Câu chuyện người đàn ông họ Huang (sống tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc) trúng số độc đắc được tiết lộ vào ngày 10/9 khi xổ số phúc lợi Trung Quốc Shuang Se Qiu hay Double Color Ball công bố kết quả. Huang đã mua một tấm vé số trị giá 10 nhân dân tệ (35 nghìn đồng) với những con số mà anh thường chọn.

Sáng 12/9, Huang đã đến Trung tâm Xổ số phúc lợi tỉnh An Huy để nhận giải thưởng. Anh bình tĩnh nói: “Tôi đã mua vé số hơn 10 năm nay nhưng chưa bao giờ chi quá 20 nhân dân tệ (70 nghìn đồng) cho một lần quay số. Tôi cố gắng giữ số tiền trong mức hợp lý và không bao giờ thực sự mong đợi trúng giải độc đắc. Tư duy của tôi là ủng hộ từ thiện bằng những lần mua vé của mình, chiến thắng chỉ là phần thưởng.

Khi mới bắt đầu chơi, tôi thích sử dụng các con số ngẫu nhiên. Một ngày nọ, tôi đọc được câu chuyện về một người trúng số đã sử dụng kết hợp ngày sinh của các thành viên trong gia đình mình. Được truyền cảm hứng từ đó, năm 2017, tôi quyết định sẽ làm như vậy với ngày sinh của gia đình mình và giữ nguyên những con số đó trong 7 năm. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình thực sự sẽ trúng số lớn!” .

Trúng độc đắc 84 tỷ đồng sau 7 năm dùng ngày sinh của gia đình để mua vé số- Ảnh 1.

Anh Huang (bên phải) mỉm cười khi nhận giải. (Ảnh: Baidu)

Sau khi nhận giải thưởng 24 triệu nhân dân tệ (84 tỷ đồng), Huang đã quyên góp 100 nghìn nhân dân tệ (350 triệu đồng) cho Liên đoàn Từ thiện tỉnh An Huy. Huang nói thêm rằng anh sẽ dùng số tiền trúng giải để cải thiện điều kiện sống của gia đình: "Chúng tôi dự định sẽ mua một ngôi nhà tốt hơn".

Câu chuyện của Huang được The Information Times đưa tin, gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Cộng đồng mạng ngưỡng mộ sự may mắn và kiên trì của anh: “Bảy năm kiên trì, thật đáng ngưỡng mộ! Và anh quyên góp sau khi chiến thắng, thật là một tấm lòng nhân hậu!”; “Tại sao người chiến thắng lại không phải là tôi?”...

Xổ số Double Color Ball ra mắt năm 2003, là một trong những trò chơi xổ số phổ biến nhất ở Trung Quốc. Tính đến giữa tháng 7, công ty đạt doanh số tích lũy hàng năm là 30 tỷ nhân dân tệ (105.058 tỷ đồng).

Trúng độc đắc 84 tỷ đồng sau 7 năm dùng ngày sinh của gia đình để mua vé số- Ảnh 2.

Vé số của Huang. (Ảnh: Baidu)

Vào tháng 7/2023, một người đàn ông Trung Quốc họ Yang đã trúng giải 10 triệu nhân dân tệ (35 tỷ đồng) sau khi mua một tấm vé số trị giá 4 nhân dân tệ (14 nghìn đồng).

Vào tháng 10/2023, một người đàn ông họ Vương ở tỉnh Chiết Giang trúng giải 74 triệu nhân dân tệ (259 triệu đồng) sau khi mua vé số sử dụng số ngày sinh của vợ và con gái mình.


***********

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài

Phạm Trang

Vào khoảng 12h30 chiều ngày 1/10 (giờ địa phương), trên đường Phahon Yothin, gần trung tâm thương mại Zeer Rangsit, tỉnh Uthai Thani, Thái Lan đã xảy ra một vụ cháy kinh hoàng của chiếc xe buýt chở học sinh.

Được biết, chiếc xe buýt gặp nạn đang chở 38 học sinh và 6 giáo viên từ trường Wat Khao Praya Sangkharam (huyện Lan Sak, tỉnh Uthai Thani) đi tham quan và đang trên đường di chuyển tới một ngôi chùa nổi tiếng ở Ayutthaya.

Một giáo viên có mặt trong vụ việc cho biết, trước đó, cả nhóm học sinh và giáo viên vẫn đang trên đường đi thực tế thì bất ngờ phát hiện lửa cháy từ phía sau. Tuy nhiên vào thời điểm đó, cửa xe không thể mở và gây khó khăn cho quá trình thoát nạn.

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài- Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Ông Preecha (50 tuổi) một nhân chứng khác cho biết, chiếc xe buýt đầu tiên đã bị nổ lốp trái gây mất lái rồi lao vào rào chắn bên đường và bốc cháy nhanh chóng.

Ngay khi nhận được thông báo, cảnh sát đã lập tức có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân, dập lửa ngăn đám cháy lan rộng. Tuy nhiên, phải mất một thời gian thì ngọn lửa mới có thể kiểm soát.

Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh 19 người được lực lượng chức năng giải cứu. ông Anutin Charnvirakul, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, hiện giới chức đã tìm thấy 22 thi thể trên xe buýt và đang tiến hành tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích.

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài- Ảnh 2.

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài- Ảnh 3.

Trung tướng Pol. Prachuap cho biết, các nhân viên đang tiến hành giám định pháp y nhằm nhận dạng danh tính các nạn nhân. Cùng với đó, sau vụ việc lần này cũng yêu cầu các hãng xe buýt kiểm tra lại phương tiện xem có đảm bảo các tiêu chí quy định hay không, tránh những tai nạn thương vong đáng tiếc xảy ra.

Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và xác định chính xác số thương vong. Được biết, ông Saman, 48 tuổi, tài xế đã biến mất khỏi hiện trường sau vụ việc và không thể liên lạc bằng điện thoại.

Nguồn: Khaosad, SCMP


**********
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 3
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 4
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 5
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 6
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 7
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 8
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 9
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 10
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 11
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 12

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 02 tháng 10 -2024:

xxx

HCM_MiengRan
***********

Lại thêm phụ huynh lái ô tô vào sân trường tông trúng học sinh

CHÍ TUỆ

Một phụ huynh lái ô tô vào sân Trường THCS-THPT Chu Văn An (TP Móng Cái, Quảng Ninh) rồi tông trúng một học sinh đi xe đạp điện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 1-10, ông Lê Hạnh (hiệu trưởng Trường THCS-THPT Chu Văn An, TP Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết một học sinh của trường vừa bị một phụ huynh lái ô tô vào sân trường tông trúng.

Theo ông Hạnh, vụ việc xảy ra khoảng 12h trưa nay. Vào thời điểm này, một nữ phụ huynh lái xe ô tô vào sân trường và va chạm với một học sinh đang đi xe đạp điện.

"May mắn em học sinh này không bị xây xước hay bị thương. Sau vụ va chạm, nhà trường đã chủ động mời công an phường, công an thành phố, cảnh sát giao thông đến làm việc và lập biên bản.

Sau khi làm việc, người điều khiển xe ô tô đã nhận trách nhiệm đền bù thỏa đáng và hai bên gia đình thống nhất giải quyết theo hướng tình cảm" - ông Hạnh nói.

Ông Hạnh thông tin thêm dù em học sinh không bị thương, nhà trường vẫn đề nghị đưa em tới bệnh viện kiểm tra. Qua thăm khám, em không bị ảnh hưởng hay chấn thương và có thể đi học trở lại ngay.

Về việc ô tô của phụ huynh đi vào sân trường, ông Hạnh cho biết bình thường nhà trường có biển cấm ô tô vào trường trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến 17h chiều.

Tuy nhiên, do thời điểm trên là lúc giao ca của bảo vệ nên sơ ý để xe ô tô của phụ huynh đi vào sân trường.

Cũng theo ông Hạnh, phụ huynh lái xe ô tô không có nồng độ cồn, có thể khi lái xe không để ý nên dẫn tới va chạm với học sinh.


**********

Bênh vực người bán hàng rong, thách thức bảo vệ, thanh niên bị khởi tố

Vì muốn bênh vực người cùng bán hàng rong nên Tú xảy ra xung đột, có lời lẽ thô tục, thách thức đánh nhau với nhân viên bảo vệ của bệnh viện.

Bắt thanh niên gây rối trật tự tại bệnh viện ở Trà Vinh - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra Công an thành phố Trà Vinh đang tống đạt các quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thanh Tú - Ảnh: HỒ GIANG

Ngày 1-10, Công an thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tú (43 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Trà Vinh) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo điều tra ban đầu, Tú làm môi giới cho các xe ô tô chạy dịch vụ vào đưa, rước khách tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh (thuộc phường 7, thành phố Trà Vinh) để hưởng hoa hồng và bán hàng rong trong bệnh viện.

Việc làm này vi phạm nội quy của bệnh viện, nên bảo vệ nhiều lần nhắc nhở Tú dẫn tới mâu thuẫn.

Sáng 26-9, vì muốn bênh vực người cùng bán hàng rong nên Tú xảy ra xung đột, có lời lẽ thô tục, thách thức đánh nhau với nhân viên bảo vệ của bệnh viện.

Sau đó, Tú cầm dao tiếp tục có lời lẽ thô tục, lớn tiếng, xông vào định tấn công một nhân viên bảo vệ nhưng được mọi người can ngăn.

Nhận tin báo, Công an thành phố Trà Vinh đến hiện trường và mời Tú về trụ sở làm việc. Quá trình điều tra, lực lượng công an có đủ căn cứ xác định Tú phạm tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Tú từng có nhiều tiền án về các tội danh như tàng trữ trái phép chất ma túy và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản, vừa mới chấp hành xong hình phạt tù vào ngày 5-6-2024.

Ngày 23-9, Tú bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 400.000 đồng về hành vi gây mất trật tự công cộng cũng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.


*********

Nam diễn viên ở Việt Nam là ông hoàng quảng cáo, sang Mỹ lâm vào kiện tụng, kinh doanh thất bại

“Tôi không mở được nhà hàng, phải bỏ chi phí hàng tuần, hàng tháng để kiện tụng hai bên. Mỗi lần kiện tụng tôi phải thuê luật sư mới” – Trương Minh Cường chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Vén màn showbiz, diễn viên Trương Minh Cường đã chia sẻ về công việc hiện tại sau khi trở về nước.

Anh nói: “Tôi trở về Việt Nam may mắn được khán giả ủng hộ. Sau phim Lật mặt 7, tôi được mời đóng thêm nhiều phim khác và hiện tại cũng đang quay một số phim.

 - Ảnh 1.

Trương Minh Cường

Tôi hi vọng tôi không làm khán giả thất vọng vì đã yêu mến tôi suốt thời gian qua. Tôi hứa sẽ cống hiến hết mình cho sự nghiệp diễn xuất, mang đến nhiều vai diễn hay nhất có thể cho đời sống tinh thần của khán giả”.

  •  - Ảnh 2.

Về lý do rời Việt Nam sang Mỹ định cư giữa lúc sự nghiệp đang hoàng kim, Trương Minh Cường chia sẻ: “Thực ra, tôi cũng có một số vấn đề bất khả kháng. Cuộc sống mà, đôi khi chúng ta không biết trước được mọi quyết định đường đột của mình đều là đúng hết 100%.

Đôi khi có những quyết định vào thời điểm đó chúng ta thấy đúng nhưng sau một khoảng thời gian nhìn nhận lại ta thấy chưa đúng ở thời điểm khác.

Từ nhỏ tới lớn tôi đều muốn chinh phục những điều lớn hơn cái mình đang có. Tôi từ một cậu bé dưới tỉnh lên Sài Gòn, rồi lại từ Sài Gòn đi Mỹ.

Qua Mỹ, tôi được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tới giờ xâu chuỗi lại, tôi thấy mọi thứ đều xứng đáng.

Ở Mỹ, tôi gặp nhiều thất bại. Lúc đó tôi đã rất thành công trong sự nghiệp, được mọi người trọng vọng, đóng nhiều quảng cáo tới mức được mệnh danh là ông hoàng quảng cáo.

Nhưng tôi đi qua một đất nước khác, phải thay đổi tất cả, từ bằng cấp tới ngôn ngữ. Tất cả những gì tôi tưởng mình giỏi nhất ở Việt Nam thì qua một đất nước khác, họ không cần đến.

 - Ảnh 3.

Chú thích ảnh

Tôi đầu tư một nhà hàng bên đó nhưng không thành công, mất một số tiền khá lớn, lên đến vài triệu đô. Tôi phải bươn chải để duy trì cuộc sống gia đình ở một đất nước mới mẻ như vậy.

Một hai năm đầu tôi vui lắm vì đi khắp nước Mỹ chơi. Nhưng tôi không thể cứ đi hoài, còn chỗ nào đâu mà đi. Tôi quyết định dừng chân ở một nơi để làm ăn sinh sống, nhưng tôi không ngờ quyết định đó lại đem đến cho mình nhiều hệ lụy không đáng có.

Tôi không mở được nhà hàng, phải bỏ chi phí hàng tuần, hàng tháng để kiện tụng hai bên. Mỗi lần kiện tụng tôi phải thuê luật sư mới. Cứ cuối tuần tôi phải chở hai đứa nhỏ lên tòa làm việc, tiếng Anh thì không rành. Rất nhiều rào cản khiến tôi không lường tới trước được”
********
Nhan sắc thật của Phạm Băng Băng khiến dân tình sốc nặng
Phạm Băng Băng liên tục gây tranh cãi vì sự khác biệt giữa ảnh thật và ảnh do nữ diễn viên đăng tải.

Ngày 1/10, Sohu đưa tin một hình ảnh chân thật của Phạm Băng Băng trong hậu trường phim gây tranh cãi vì nhan sắc khó nhận ra của "nữ hoàng thảm đỏ Trung Quốc" một thời.

Trong hình, Phạm Băng Băng có vóc dáng tròn trịa đẫy đà, lộ dấu vết tuổi tác. Thực tế, nữ diễn viên đã bước sang tuổi 43 và không thể chống lại sự khắc nghiệt của thời gian. Một số khán giả bình luận nếu không nhắc tên Phạm Băng Băng, công chúng sẽ cho rằng đây là hình ảnh một người phụ nữ trung niên bình thường, thiếu khi khí chất của ngôi sao lớn.




Hình ảnh đời thực của Phạm Băng Băng bị chê béo, xuề xòa, không có khí chất ngôi sao
Tuy nhiên, do Phạm Băng Băng thường đăng tải hình ảnh trẻ trung, da mặt mịn màng như chỉ mới chạm ngưỡng 30 lên trên trang cá nhân. Do đó, khán giả vẫn cho rằng nữ diễn viên không bị thời gian đánh bại, trẻ trung hơn tuổi. Theo Sohu, Phạm Băng Băng hiện tại phải dựa vào các công cụ chỉnh sửa ảnh nhiều vì nữ diễn viên đang làm chủ một thương hiệu mỹ phẩm tiếng tăm. Bản thân cô thường livestream dạy cách chăm sóc da.




Ảnh đã qua chỉnh sửa trẻ trung của Phạm Băng Băng

Ngoài ra, Phạm Băng Băng mới tham gia một dự án của đạo diễn người Malaysia. Trên trang Douban đã có trang web về bộ phim, nhưng chỉ có tên đạo diễn và nữ chính, đồng thời tiết lộ phim sẽ ra mắt vào năm 2026. Đây là tin vui với những người hâm mộ Phạm Băng Băng.

Trước đó hồi tháng 6, Phạm Băng Băng đã đến tham quan Melaka (Malaysia) với tư cách là đại sứ du lịch quốc tế trong năm 2024. Rất nhiều khán giả đã chờ đón nữ diễn viên, cho thấy sức ảnh hưởng quốc tế của Phạm Băng Băng vẫn còn mạnh mẽ.




Phạm Băng Băng đến Malaysia hồi tháng 6




Rất nhiều khán gỉa chờ đón cô

Trong sự kiện Cannes 2023, Phạm Băng Băng chia sẻ cô yêu thích đóng phim và muốn được đóng phim. Thế nhưng, sau lệnh cấm sóng từ năm 2018, Phạm Băng Băng đã không có cơ hội đóng phim tại quê nhà. Nữ diễn viên phải tham gia các dự án ở nước ngoài. Nhưng dù nổi tiếng ở Trung Quốc đến đâu, khi mang chuông đi đánh xứ người, Phạm Băng Băng cũng không được giao vai nữ chính.

Chính vì vậy, việc Phạm Băng Băng hợp tác với đạo diễn Malaysia với vai trò nữ chính khiến người hâm mộ mừng rỡ. Nhiều khán giả tin rằng với khả năng diễn xuất đã được cải thiện, cùng với những trải nghiệm thăng trầm trong những năm qua, Phạm Băng Băng sẽ ngày càng thể hiện thực lực biểu diễn trên màn bạc. Bên cạnh đó, nếu nữ diễn viên đoạt được giải thưởng quốc tế, con đường hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc của Phạm Băng Băng cũng suôn sẻ hơn.




Nữ diễn viên được cho là đã âm thầm đóng phim mới

Phạm Băng Băng từng bị coi là bình hoa di động trên màn ảnh vì có ngoại hình quá đẹp. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã luôn nỗ lực trong diễn xuất. Cô từng đoạt giải Ảnh hậu Kim Kê và giải thưởng điện ảnh châu Á cho bộ phim Tôi Không Phải Phan Kim Liên, giải thưởng Nữ chính xuất sắc của LHP quốc tế hạng A Tokyo cho phim Quan Âm Sơn, giải thưởng Bách Hoa cho Nữ chính xuất sắc với tác phẩm Điện Thoại Di Động. Từ đó, không ai có thể coi thường khả năng diễn xuất của Phạm Băng Băng. Nữ diễn viên tự hào nói: "Tôi là một bình hoa di động có giải thưởng".

**********

Chán chồng, tôi lỡ 'vượt rào' với anh bạn đồng nghiệp, nào ngờ cái kết khiến chúng tôi ngỡ ngàng



Sau khi đã trải qua cuộc ân ái với anh, tôi nằm trên giường suy nghĩ khá lâu. Tôi nghĩ kể từ đây cuộc sống của tôi đã thay đổi.

Chỉ là muốn thử cảm giác được yêu thương, được ân ái mà tôi đã trở thành người vợ ngoại tình. Tôi đã vứt bỏ danh dự cũng như lòng tự tôn của mình chỉ vì quá chán cuộc sống chăn gối vợ chồng.

Sau khi tôi sinh đứa con đầu lòng thì chuyện chăn gối vợ chồng không còn mặn nồng nữa. Vấn đề không phải ở tôi mà là ở anh, người chồng mà tôi thương nhất. Anh thường xuyên lảng tránh những cử chỉ thân mật của tôi. Thậm chí còn dọn ra ngủ riêng đã hơn nửa tháng nay.

Tình cảm vợ chồng tôi dần lạnh nhạt trong khoảng thời gian dài. Tôi cũng bắt đầu chán nản khi không còn cảm nhận được sự gắn kết giữa hai vợ chồng. Chúng tôi cũng không còn xuất hiện cùng nhau trong những bữa tiệc. Cuộc sống của ai người nấy lo, mạnh ai nấy sống.

Điều này khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Rồi tôi qua lại với Quang, đồng nghiệp mới vào công ty. Anh còn độc thân, mới chia tay bạn gái nên chúng tôi thường tâm sự với nhau. Cả hai nảy sinh tình cảm lúc nào cũng không hay biết.


Ảnh minh họa: Internet

Đêm đó vì quá chén trong bữa tiệc của công ty, chúng tôi đã đến khách sạn. Sau khi đã trải qua cuộc ân ái với anh, tôi nằm trên giường suy nghĩ khá lâu. Tôi nghĩ kể từ đây cuộc sống của tôi đã thay đổi. Dù muốn quay về làm tròn trách nhiệm một người mẹ, người vợ cũng chẳng còn mặt mũi nào.

Khi bước xuống chiếc giường này, tôi sẽ không còn gì trong tay, kể cả phẩm hạnh của một người đàn bà đã có gia đình. Tôi không thể tưởng tượng được nếu chồng biết mọi chuyện thì sẽ như thế nào. Nếu gia đình hai bên biết, tôi sẽ đối mặt ra sao. Và tôi cũng không nghĩ là chỉ vì chán chồng, chán chuyện chăn gối với chồng mà mình đi ngoại tình.

Đàn bà ngoại tình, sau những cuộc vui chơi thì cuối cùng cũng hoàn trắng tay. Không giống như đàn ông, dù có sai lầm tày trời cũng có đường để quay về làm lại từ đầu. Còn tôi một khi đã lầm đường lạc bước rồi chẳng còn lý do gì để bao biện nữa.

Giờ đây nằm cạnh chồng, tôi chỉ có một cảm giác duy nhất đó là cảm thấy bản thân mình như kẻ tội đồ. Tôi phải làm sao đây? Tôi có nên thú nhận với chồng không?


********

Cơn đau đầu ‘thành phố ma’ của Trung Quốc: 90 triệu căn nhà bỏ hoang không có đủ người để lấp đầy, ước tính mất 420 tỷ USD mới xử lý hết hàng tồn kho

Giả sử mỗi hộ gia đình có 3 người thì con số trên đủ cho toàn bộ dân số Brazil an cư.

Sự sụp đổ của thị trường bất động sản Trung Quốc đã để lại hàng chục triệu căn nhà bỏ trống. Tình trạng dư thừa khiến nhiều thành phố mắc kẹt với những ngôi nhà mà họ có thể không bao giờ lấp đầy.

Theo ước tính của các nhà kinh tế, Trung Quốc có thể có tới 90 triệu căn nhà bỏ trống. Giả sử mỗi hộ gia đình có 3 người. Con số trên đủ cho toàn bộ dân số Brazil an cư.

Công cuộc lấp đầy những ngôi nhà trống trở nên vô cùng khó khăn, nhất là sau chính sách một con, dân số dự kiến sẽ giảm 204 triệu người trong 30 năm tới. Tianlei Huang, nghiên cứu viên tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson cho biết: “Về cơ bản, không có đủ người để lấp đầy những ngôi nhà”.

Cơn đau đầu ‘thành phố ma’ của Trung Quốc: 90 triệu căn nhà bỏ hoang không có đủ người để lấp đầy, ước tính mất 420 tỷ USD mới xử lý hết hàng tồn kho- Ảnh 1.

Một số bất động sản chưa sử dụng sẽ được mua lại dưới sự hỗ trợ của chính phủ. Các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến gần như chắc chắn sẽ hấp thụ hết nhà ở dư thừa, nếu xét đến nền kinh tế năng động và dòng người di cư.

Tuy nhiên, vấn đề khó giải quyết hơn ở các thành phố nhỏ, nơi thường có triển vọng kinh tế yếu và dân số giảm. Trong số gần 340 thành phố được phân loại là cấp ba, cấp bốn và cấp năm, dân số từ vài trăm nghìn đến vài triệu người đang gặp khó khăn về kinh tế.

Hơn hết, người trẻ đang rời đi. Theo tính toán của Tạp chí Phố Wall dựa trên dữ liệu chính thức, ít nhất 60% các thành phố cấp ba, cấp bốn và cấp năm của Trung Quốc đã chứng kiến dân số giảm từ năm 2020 đến năm 2023. Theo giáo sư kinh tế Kenneth Rogoff của Harvard, những thành phố đó chiếm hơn 60% lượng nhà ở của Trung Quốc.

Việc tìm ra cách xử lý tài sản không cần thiết đang trở nên cấp bách. Vào tháng 5, Bắc Kinh công bố gói cứu trợ mới, trong đó ngân hàng trung ương sẽ cung cấp tới 42 tỷ USD tiền vay lãi suất thấp cho các ngân hàng Trung Quốc để nhiều công ty nhà nước vay. Các công ty này sẽ mua các bất động sản bỏ trống và biến chúng thành nhà ở giá rẻ.

Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế, ngay cả với các khoản vay giá rẻ, việc chuyển đổi bất động sản bỏ trống vẫn không hợp lý. Giá thuê quá thấp sẽ khiến các công ty không thể kiếm được lợi nhuận.

Bắc Kinh gần đây tăng cường các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn và thị trường bất động sản, bao gồm cắt giảm lãi suất, giảm tiền trả trước cho ngôi nhà thứ hai và cho phép người mua nhà tái cấp vốn thế chấp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để đưa nền kinh tế Trung Quốc vượt dốc.

Robin Xing, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Morgan Stanley, cho biết chính phủ Trung Quốc nên đưa ra một gói cứu trợ toàn diện hơn liên quan đến việc mua hết hàng tồn kho dư thừa tại 30 đến 50 thành phố lớn nhất của Trung Quốc, sau đó biến chúng thành nhà ở công. Chi phí ước tính 420 tỷ USD.

Nhiều nhà kinh tế cho rằng việc đầu tư thêm tiền vào những đơn vị này là không hợp lý vì dù sao thì cũng không có đủ người để sống. Nhiều đơn vị sẽ trở thành gánh nặng lâu dài cho các thành phố và nhà đầu tư.

Giá nhà mới và nhà hiện hữu tại các thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm lần lượt 5,7% và 8,6% vào tháng 8 so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia. Yi Wang, giám đốc nghiên cứu bất động sản Trung Quốc tại Goldman Sachs, cho biết giá bất động sản tại hầu hết các thành phố đã trở lại mức của năm 2017 và 2018. Nếu giá giảm xuống mức của năm 2015, nhiều chủ sở hữu có thể sẽ chọn bán những bất động sản không có người ở.

Huang, thuộc Viện Peterson, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng vấn đề cung vượt cầu về nhà ở thực sự có giải pháp. Về cơ bản, đó là vấn đề dân số suy giảm. Các thành phố ma sẽ vẫn là ma”.

Khu phát triển bị bỏ hoang có tên State Guest Mansions gần Thẩm Dương là ví dụ điển hình. Việc xây dựng đã dừng lại cách đây nhiều năm. Hơn 100 biệt thự lỡ dở.

Trong một chuyến thăm gần đây, phóng viên WSJ thấy nhiều đàn dê đi lang thang trong khu phức hợp. Grandeur Place, tòa nhà từng là phòng trưng bày bán hàng, giờ trông giống như một nhà hát opera hậu tận thế.

Thật khó để xác định chính xác vấn đề khủng khiếp đến mức nào. Trung Quốc không cung cấp số lượng chính thức các đơn vị nhà bỏ trống, vì vậy, nhiều nhà kinh tế phải đưa ra ước tính bằng cách sử dụng tỷ lệ nhà bỏ trống, giấy phép xây dựng và các nguồn dữ liệu khác. Họ ước tính con số này lên tới hàng chục triệu.

Trong số 90 triệu đơn vị nhà không có người ở, có tới 31 triệu đơn vị đã được xây hoàn toàn hoặc một phần nhưng chưa bán. Những bất động sản như vậy có thể bị san phẳng, vướng kiện tụng hoặc liên quan đến tình trạng phá sản của các nhà phát triển.



Cuộc khủng hoảng bất động sản của Trung Quốc dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn khi doanh số bán nhà mới giảm mạnh, trong khi các nhà phát triển nợ nần vật lộn tìm nguồn vốn hoàn thành dự án. Phía chủ nhà vẫn đang cố gắng đăng bán hàng chục căn hộ trên trang web đấu giá hoặc Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc.

Ở các quốc gia khác, đôi khi phải mất nhiều năm để hấp thụ hết nguồn cung dư thừa. Chẳng hạn tại Nhật Bản, sự sụp đổ của thị trường bất động sản vào những năm 1990 và tình trạng dân số già hóa đã khiến hàng triệu ngôi nhà bỏ hoang. Số lượng nhà trống đã tăng lên 9 triệu vào năm ngoái từ mức 8,5 triệu vào năm 2018.

Tại Trung Quốc, nhiều chủ sở hữu bất động sản bỏ hoang có khả năng sẽ tiếp tục bảo trì căn hộ vì phí quản lý ở Trung Quốc thấp; thuế tài sản cũng chỉ bị đánh trong những trường hợp đặc biệt. Đa số đều muốn gắng gượng chờ thị trường phục hồi.

********

Võ sĩ Quyền Anh bị bắn chết ở Los Angeles, chưa biết nghi can là ai

Bich Loan Nguyen

LOS ANGELES, California (NV) – Một võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp thiệt mạng trong một vụ xả súng tại miền Nam Los Angeles vào cuối tuần, theo nhà chức trách.

Cảnh sát nhận dạng nạn nhân là Mylik Birdsong, 31 tuổi, được gọi là “King Mylik,” đương kim vô địch hạng bán trung quốc tế thuộc Tổ Chức Quyền Anh Quốc Tế WBF.

Theo Sở Cảnh Sát Los Angeles LAPD, Birdsong đang đứng bên ngoài trên đường 87th Street lúc gần 5 giờ chiều Chủ Nhật, 29 Tháng Chín thì có hai người đàn ông lái xe tiến lại gần và bắn nạn nhân. Birdsong bỏ chạy thì hai nghi can lập tức ra khỏi xe vừa chạy theo vừa bắn nạn nhân, cảnh sát cho biết.

Xe cảnh sát Los Angeles (Hình minh họa: LAPD)

Hai nghi can leo lên xe tẩu thoát còn Birdsong thì được chở đi bệnh viện, tại đó nạn nhân được tuyên bố tử vong.

Vẫn chưa có tin tức nào về danh tánh hay chiếc xe hai nghi can dùng trong vụ án.

Birdsong bắt đầu thượng đài từ 2017 và đạt thành tích Quyền Anh chuyên nghiệp gồm có 15 trận thắng, một trận thua và một trận hòa, với 10 lần hạ đo ván (knockout). Anh từng đánh bại Jerry Bradford để giành danh hiệu vô địch hạng bán trung do WBF tổ chức vào Tháng Ba. Trận đấu tiếp theo của Birdsong được ấn định vào ngày 26 Tháng Mười, đối đầu võ sĩ người Armenia, Gor Yeritsyan, tại sinh hoạt Hollywood Fight Nights. (TTHN)


**********

Mỹ nhân thế vai Thẩm Thúy Hằng để đóng chung với Chánh Tín: "Tôi nhận luôn vì quá đẹp trai”

Tùng Ninh

Vừa qua, tại chương trình Nhà có khách, danh ca Băng Châu đã chia sẻ về tài tử Chánh Tín. Bà nói: “Có những người bạn mãi mãi là bạn, không thể là người yêu được. Tôi và Nguyễn Chánh Tín cũng vậy, tuy không dám xưng “mày tao” nhưng tôi toàn xưng “ông tôi” chứ cũng không xưng anh em.

 - Ảnh 1.

Băng Châu và Nguyễn Chánh Tín

Thời điểm đó Nguyễn Chánh Tín đẹp trai lắm, cao to, con gái mà gặp là xỉu tới xỉu lui.

Lúc hãng phim mời tôi đóng cặp với Chánh Tín, tôi nhận lời luôn không cần mặc cả cát xê vì quá đẹp trai. Hồi nhỏ tôi cũng mê trai đẹp.

Sau này tôi đi đoàn kịch nói Bông Hồng và đóng chung với chị Thẩm Thúy Hằng. Những lúc chị Thẩm Thúy Hằng không đóng, tôi sẽ là người thế vai cho chị và đóng cặp với Chánh Tín. Chúng tôi đóng cặp quá nhiều phim.

 - Ảnh 2.

Băng Châu thời trẻ

Tới khi Nguyễn Chánh Tín ra đi, tôi có viết một bài coi như đây là "người tình điện ảnh" của mình. Thực sự hai đứa tôi ngày đó rất quý nhau và thân thiết, nhưng chỉ là bạn, không là người yêu được”.

Về sự nghiệp của mình, danh ca Băng Châu chia sẻ thêm: “Tôi vừa đóng phim, đóng kịch, đi hát vừa làm MC. Nếu ngày đó chị Thanh Nga không bị ám sát tôi đã đi theo cải lương cùng chị.

Không hiểu sao tôi rất thân với chị Thanh Nga. Chị Thanh Nga cũng rất quý tôi, cứ bảo rằng chị sẽ hướng dẫn tôi trở thành đào chánh, không thành đào chánh cũng không sao.

 - Ảnh 3.

Nữ danh ca chia sẻ bà là diễn viên điện ảnh miền Nam đầu tiên đóng phim kết hợp với miền Bắc

Anh Thành Được cũng vậy, năn nỉ tôi đi qua cải lương và khẳng định chắc chắn tôi sẽ thành đào chánh. Nhưng có lẽ chưa đủ duyên nên tôi chưa lấn sân sang cải lương được.

Nhưng tôi có vinh dự là diễn viên điện ảnh miền Nam đầu tiên đóng phim kết hợp với miền Bắc, là phim Mối tình đầu, trong phim có tài tử Thế Anh. Đó là phim điện ảnh đầu tiên ngoài miền Bắc làm và tôi là diễn viên duy nhất trong Nam được chọn ra đóng phim”.


***********

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng

Vụ án mạng đau lòng xảy ra sau khi người con trai sống nhiều năm trong sự bất an và bất mãn bởi những lời nói xúc phạm của cha mình.

Một vụ án mạng xảy ra tại Singapore trong đó hung thủ chính là con trai của nạn nhân đã khiến người thân của cả 2 hết sức đau lòng. Vụ án đã xảy ra từ 2 năm trước nhưng giờ mới được đem ra xét xử đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

Bị bạo hành nhiều năm, con trai sát hại cha

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Mothership, vào năm 2022, Seah Jie Kai Sylesnar là một thanh niên 19 tuổi chứa đầy tâm sự. Cậu bé sống trong gia đình có đầy đủ cả cha lẫn mẹ cùng anh chị nhưng không cảm thấy hạnh phúc. Nguyên nhân là vì cha của Seah, Eddie Seah, luôn có mối quan hệ căng thẳng với vợ và các con. Người đàn ông 47 tuổi này thường xuyên có lời lẽ lăng mạ họ, đặc biệt là khi ông ta say rượu.

Ngoài ra, ông ta cũng bạo hành ba đứa con của mình khi chúng còn nhỏ, đánh chúng, đập vỡ những quả bóng nhựa trên đầu và ném sách vào chúng. Seah là con út trong nhà và thường bị cha dạy rằng: "Đàn ông lên, đừng có ủy mị như con gái". 

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng- Ảnh 1.

Ông Eddie Seah, 47 tuổi thường xuyên bạo hành vợ con bằng lời nói.

Seah cho biết từ nhỏ cậu đã không được phép khóc trong khi bị trừng phạt và bị ép rèn luyện bản thân bằng cách không được thể hiện bất kỳ cảm xúc nào. Chính vì thế, Seah thường tránh ở nhà vì đây là nơi cậu cảm thấy ít an toàn nhất.

Vào ngày 10 tháng 10 năm 2022, sau một hồi tranh cãi, cha của Seah đã gọi cậu là kẻ hèn nhát và hỏi liệu Seah có dám "dùng dao chặt người" hay không. Tức giận và cảm thấy bị sỉ nhục, Seah đã vớ lấy con dao làm bếp để chém cha mình hai nhát ngay trong phòng khách. Cha cậu bị một vết rách ở ngực phải nhưng không trả đũa.

Seah trả con dao vào bếp trong khi cha cậu gọi mẹ cậu vào phòng khách trước khi rời khỏi căn hộ. Seah lo lắng rằng nếu mình không ra tay trước thì hôm sau cậu sẽ bị cha sát hại. Do đó, Seah lấy hai con dao trong bếp và đi tìm cha mình. Khi nhìn thấy cha gần một thang máy, cậu đã dùng dao liên tục chém vào đầu và cổ đối phương. 

Lời nói cuối cùng của nạn nhân khiến con trai hối hận

Cha Seah cố gắng đỡ một số cú đánh bằng tay và chống cự, đẩy Seah về phía cầu thang. Cặp đôi giằng co giữa hai tầng trước khi người đàn ông đi về phía tầng 4 và ngã gục tại căn hộ của người hàng xóm. Seah hét lên kêu gọi ai đó hãy gọi cảnh sát. Việc khám nghiệm pháp y cho thấy có 24 vết thương trên cơ thể nạn nhân. Nạn nhân qua đời vì mất nhiều máu do vết thương ở cổ.

Theo các luật sư bào chữa của nghi phạm là Sunil Sudheesan và Joyce Khoo, Seah đã xúc động mạnh sau khi cha cậu ngã xuống. Seah đã thú thật với cha mình: "Con đã rất ghét cha". Đáp lại lời nói này của Seah, cha cậu đã thừa nhận lỗi lầm và mong con tha thứ: "Cha xin lỗi. Cha yêu con. Xin hãy tha thứ cho cha". 

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng- Ảnh 2.

Hiện trường vụ án con trai sát hại cha tại Yishun, Singapore.

Seah sau đó bày tỏ sự hối hận trước hành động mình gây ra và yêu cầu cha hãy giết mình, nhưng cha cậu không làm như vậy. Seah đã tự kề dao vào cổ mình, còn cha cậu thì khuyên con "đừng làm thế, không đáng đâu".

Một báo cáo kết luận rằng Seah mắc chứng rối loạn điều chỉnh mãn tính và bị rối loạn trầm cảm vào thời điểm phạm tội.

Điều này làm suy giảm khả năng nhận biết hành động sai trái cũng như khả năng kiểm soát chúng của nghi phạm. Seah cũng được cho là đã có ý định tự tử nhiều lần trong năm 2015, nhưng đã dừng lại khi nghĩ đến việc mẹ cậu sẽ đau buồn đến mức nào. Mẹ Seah được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 11/2021. Và trong năm đó, Seal cũng từng nghĩ đến việc tự tử.

Trong phiên xét xử hôm thứ Hai, 30/9 vừa qua, các công tố viên cho rằng dù lớn lên trong môi trường với nhiều thách thức nhưng điều đó không có nghĩa là bị cáo được phép giết người. Tất nhiên, thẩm phán đã cân nhắc tới việc bị cáo mắc chứng trầm cảm nặng cũng như việc đã hối hận ngay sau hành vi sát hại cha. 

Cuối cùng, bị cáo Seah Jie Kai Sylesnar bị tuyên án tù 6 năm. 

Sau khi vụ án được đưa tin trên truyền thông, nó đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Họ cho rằng, nếu như người cha biết điều chỉnh hành vi của mình, hoặc cậu con trai được tư vấn và giúp đỡ kịp thời thì bi kịch gia đình này đã không xảy ra
**********

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch

Câu chuyện về người phụ nữ trúng xổ số 10 triệu USD sau khi được khách tip vé số tưởng chừng như cổ tích. Tuy nhiên, đằng sau "may mắn" bất ngờ ấy hóa ra lại là bi kịch.

Nữ phục vụ bỗng chốc đổi đời

Cách đây 25 năm, vào ngày 7/3/1999, một nữ phục vụ nhà hàng Waffle House khi ấy đang trong ca làm việc tại Grand Bay, Alabama (Mỹ), thì một người đàn ông tên là Edward Seward đến ăn sáng. Ông không hề biết rằng mình sắp thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Tonda Dickerson khi ấy là một phụ nữ đã ly hôn ở độ tuổi cuối 20. Seward đã đưa cho Dickerson một tấm vé số như một khoản tiền tip, điều mà ông thường làm khi đến quán. 

Đến thứ 7 tuần sau, người phụ nữ Mỹ này mới trải qua khoảnh khắc mà hầu hết mọi người chỉ dám mơ ước: Tonda Dickerson đã trúng 10 triệu USD (khoảng 246 tỷ đồng) từ tấm vé số được tip. 

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch- Ảnh 1.

Cô đã đồng ý nhận 375.000 USD mỗi năm trong 30 năm thay vì nhận toàn bộ số tiền thắng cược một lần. Đó là một quyết định tài chính thông minh, và Dickerson nghĩ rằng cô sẽ không bao giờ phải làm việc thêm một ngày nào nữa trong đời. 

Đáng buồn thay, đó chỉ là những gì cô nghĩ, bởi thực tế phũ phàng đã sớm ập đến. Bạn bè, đồng nghiệp bắt đầu kéo cô vào các cuộc chiến pháp lý từ mọi phía, trong khi Sở Thuế vụ (IRS) và cả Edward Seward, người khách đã tip cho cô tờ vé số cũng cố gắng đưa vụ việc ra tòa.

Một nữ phục vụ quán ăn đã trải qua rất nhiều biến cố, kiện tụng và thậm chí là nổ súng sau khi trúng giải độc đắc xổ số 10 triệu USD (tương đương 7,5 triệu bảng Anh). 

Vướng vào kiện tụng với đồng nghiệp

Tonda Dickerson không phải là người đầu tiên gặp rắc rối sau khi trở thành triệu phú nhờ trúng số. Nhưng trở ngại lớn nhất cản trở Dickerson nhận giải thưởng là đồng nghiệp. Hồ sơ tòa án tiết lộ rằng những người này yêu cầu số tiền 10 triệu USD phải được chia đều cho các nhân viên, vì đó là tiền đến từ khoản tip của khách, cần được chia đều cho mọi người.

Tuy nhiên, Dickerson tin rằng số tiền đó thuộc về mình bởi đó là tiền tip cho cô. Vụ việc đã được đưa ra xét xử tại Tòa án vào cuối năm 1999. Bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết bất lợi cho Dickerson chỉ sau 45 phút. Nữ phục vụ phủ nhận việc đã đồng ý chia sẻ tiền trúng số. Luật sư của cô cho biết các đồng nghiệp của cô như “những con chuột chui ra từ hang” để đòi tiền.

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch- Ảnh 2.

Một cặp vợ chồng thường xuyên lui tới quán Waffle House đã làm chứng rằng Dickerson từng nói với họ về thỏa thuận chia đều này. Cuối cùng, nữ phục vụ đã từ chối một thỏa thuận mà theo đó, cô sẽ chỉ nhận được 3 triệu USD từ giải độc đắc. Dickerson rời tòa mà không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Nữ bồi bàn sau đó đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao Alabama. Tòa án này đã đảo ngược phán quyết của tòa án cấp thấp hơn trước đó vào ngày 18/2/2000, phán quyết rằng bất kỳ thỏa thuận nào với các nhân viên phục vụ khác đều không thể bị ép buộc theo luật của bang vì nó “dựa trên việc đánh bạc”, điều vốn là bất hợp pháp ở Alabama.

Seward sau đó tuyên bố rằng có một thỏa thuận giữa ông ta và Dickerson rằng, cô sẽ mua cho ông ta một chiếc xe tải mới nếu trúng số. Vụ kiện đã bị thẩm phán bác bỏ vào năm 2002. 

Bị chồng cũ bắt cóc, phải nổ súng tự vệ

Cũng trong tuần đó, chồng cũ của Dickerson, người mà cô đã chia tay vào năm 1997, đã bị bắn khi cố gắng bắt cóc cô, theo tờ Press-Register.

Stacy Martin - chồng cũ của Dickerson đã lao vào cô khi cô đang lái xe ở Mississippi. Cảnh sát trưởng khi đó cho biết: “Trong suốt quãng đường lái xe, hắn ta nói với cô ấy rằng hắn ta sẽ giết cô ấy. Họ lái xe trên Quốc lộ 90 vào Quận Jackson. Hắn ta đưa cô ấy đến chỗ hạ thủy tàu thuyền ở Bayou Heron, một khu vực hẻo lánh”.

Ban đầu, Martin không cho Dickerson trả lời điện thoại vì lo sợ bị phát hiện. Tuy nhiên, hắn ta sau đó đã để cô nghe máy vì lo lắng mọi người sẽ bắt đầu tìm kiếm. Lúc này, để tự vệ, Dickerson liền rút một khẩu súng ngắn ra khỏi ví và bắn vào ngực chồng cũ khi hắn ta định lao vào cô.

Người trúng số xui xẻo nhất nước Mỹ: Cô bồi bàn bỗng dưng có 246 tỷ đồng nhưng những gì xảy ra sau đó quá kinh hoàng và bi kịch- Ảnh 3.

Sau khi bị bắn, Martin đã giằng được súng khỏi tay Dickerson, đe dọa sẽ giết cô và tự sát. Bất chấp điều đó, Dickerson vẫn bảo Martin đi điều trị vết thương. Cảnh sát đã được gọi đến khi họ ở bệnh viện. Hồ sơ tội phạm Mississippi cho thấy Martin không bị buộc tội hay kết án sau vụ việc này.

Chưa dừng lại ở đó, ngay cả cơ quan thuế IRS cũng tranh cãi về số tiền mà Dickerson phải nộp cho họ. Vào tháng 3/2012, các luật sư của công ty luật Sirote & Permutt ở Birmingham đã tranh luận thành công trước Tòa án Thuế Hoa Kỳ rằng IRS đã sai khi yêu cầu Dickerson nộp khoảng 1 triệu USD tiền thuế thu nhập, sau khi cô đã trao phần lớn số tiền thắng cược cho gia đình thông qua một doanh nghiệp mà họ thành lập. Tòa án phán quyết rằng tấm vé số trúng thưởng chỉ có giá trị bằng một phần nhỏ so với giá trị thực của nó vào thời điểm nó thực sự bị đánh thuế do các khiếu nại đòi tiền mặt từ các nữ phục vụ khác của nhà hàng Waffle House.

Vậy Dickerson hiện giờ đang ở đâu? Không ai thực sự biết. Tuy nhiên, các tài khoản mạng xã hội của cô cho thấy cô hiện đang là người chia bài poker tại sòng bạc Golden Nugget ở Biloxi, Mississippi. Sau bao bi kịch và biến cố vì tờ vé số độc đắc, nữ phục vụ bàn đã trở lại làm nữ phục vụ. 

Nguồn: Ladbible


***********

Trúng độc đắc 84 tỷ đồng sau 7 năm dùng ngày sinh của gia đình để mua vé số

Nhật Thuỳ/ VTC News

Câu chuyện người đàn ông họ Huang (sống tại Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc) trúng số độc đắc được tiết lộ vào ngày 10/9 khi xổ số phúc lợi Trung Quốc Shuang Se Qiu hay Double Color Ball công bố kết quả. Huang đã mua một tấm vé số trị giá 10 nhân dân tệ (35 nghìn đồng) với những con số mà anh thường chọn.

Sáng 12/9, Huang đã đến Trung tâm Xổ số phúc lợi tỉnh An Huy để nhận giải thưởng. Anh bình tĩnh nói: “Tôi đã mua vé số hơn 10 năm nay nhưng chưa bao giờ chi quá 20 nhân dân tệ (70 nghìn đồng) cho một lần quay số. Tôi cố gắng giữ số tiền trong mức hợp lý và không bao giờ thực sự mong đợi trúng giải độc đắc. Tư duy của tôi là ủng hộ từ thiện bằng những lần mua vé của mình, chiến thắng chỉ là phần thưởng.

Khi mới bắt đầu chơi, tôi thích sử dụng các con số ngẫu nhiên. Một ngày nọ, tôi đọc được câu chuyện về một người trúng số đã sử dụng kết hợp ngày sinh của các thành viên trong gia đình mình. Được truyền cảm hứng từ đó, năm 2017, tôi quyết định sẽ làm như vậy với ngày sinh của gia đình mình và giữ nguyên những con số đó trong 7 năm. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình thực sự sẽ trúng số lớn!” .

Trúng độc đắc 84 tỷ đồng sau 7 năm dùng ngày sinh của gia đình để mua vé số- Ảnh 1.

Anh Huang (bên phải) mỉm cười khi nhận giải. (Ảnh: Baidu)

Sau khi nhận giải thưởng 24 triệu nhân dân tệ (84 tỷ đồng), Huang đã quyên góp 100 nghìn nhân dân tệ (350 triệu đồng) cho Liên đoàn Từ thiện tỉnh An Huy. Huang nói thêm rằng anh sẽ dùng số tiền trúng giải để cải thiện điều kiện sống của gia đình: "Chúng tôi dự định sẽ mua một ngôi nhà tốt hơn".

Câu chuyện của Huang được The Information Times đưa tin, gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Cộng đồng mạng ngưỡng mộ sự may mắn và kiên trì của anh: “Bảy năm kiên trì, thật đáng ngưỡng mộ! Và anh quyên góp sau khi chiến thắng, thật là một tấm lòng nhân hậu!”; “Tại sao người chiến thắng lại không phải là tôi?”...

Xổ số Double Color Ball ra mắt năm 2003, là một trong những trò chơi xổ số phổ biến nhất ở Trung Quốc. Tính đến giữa tháng 7, công ty đạt doanh số tích lũy hàng năm là 30 tỷ nhân dân tệ (105.058 tỷ đồng).

Trúng độc đắc 84 tỷ đồng sau 7 năm dùng ngày sinh của gia đình để mua vé số- Ảnh 2.

Vé số của Huang. (Ảnh: Baidu)

Vào tháng 7/2023, một người đàn ông Trung Quốc họ Yang đã trúng giải 10 triệu nhân dân tệ (35 tỷ đồng) sau khi mua một tấm vé số trị giá 4 nhân dân tệ (14 nghìn đồng).

Vào tháng 10/2023, một người đàn ông họ Vương ở tỉnh Chiết Giang trúng giải 74 triệu nhân dân tệ (259 triệu đồng) sau khi mua vé số sử dụng số ngày sinh của vợ và con gái mình.


***********

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài

Phạm Trang

Vào khoảng 12h30 chiều ngày 1/10 (giờ địa phương), trên đường Phahon Yothin, gần trung tâm thương mại Zeer Rangsit, tỉnh Uthai Thani, Thái Lan đã xảy ra một vụ cháy kinh hoàng của chiếc xe buýt chở học sinh.

Được biết, chiếc xe buýt gặp nạn đang chở 38 học sinh và 6 giáo viên từ trường Wat Khao Praya Sangkharam (huyện Lan Sak, tỉnh Uthai Thani) đi tham quan và đang trên đường di chuyển tới một ngôi chùa nổi tiếng ở Ayutthaya.

Một giáo viên có mặt trong vụ việc cho biết, trước đó, cả nhóm học sinh và giáo viên vẫn đang trên đường đi thực tế thì bất ngờ phát hiện lửa cháy từ phía sau. Tuy nhiên vào thời điểm đó, cửa xe không thể mở và gây khó khăn cho quá trình thoát nạn.

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài- Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Ông Preecha (50 tuổi) một nhân chứng khác cho biết, chiếc xe buýt đầu tiên đã bị nổ lốp trái gây mất lái rồi lao vào rào chắn bên đường và bốc cháy nhanh chóng.

Ngay khi nhận được thông báo, cảnh sát đã lập tức có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân, dập lửa ngăn đám cháy lan rộng. Tuy nhiên, phải mất một thời gian thì ngọn lửa mới có thể kiểm soát.

Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh 19 người được lực lượng chức năng giải cứu. ông Anutin Charnvirakul, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, hiện giới chức đã tìm thấy 22 thi thể trên xe buýt và đang tiến hành tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích.

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài- Ảnh 2.

Vụ cháy xe buýt ở Thái Lan: 22 thi thể đã được tìm thấy bên trong, hé lộ nguyên nhân các nạn nhân không thể thoát ra ngoài- Ảnh 3.

Trung tướng Pol. Prachuap cho biết, các nhân viên đang tiến hành giám định pháp y nhằm nhận dạng danh tính các nạn nhân. Cùng với đó, sau vụ việc lần này cũng yêu cầu các hãng xe buýt kiểm tra lại phương tiện xem có đảm bảo các tiêu chí quy định hay không, tránh những tai nạn thương vong đáng tiếc xảy ra.

Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và xác định chính xác số thương vong. Được biết, ông Saman, 48 tuổi, tài xế đã biến mất khỏi hiện trường sau vụ việc và không thể liên lạc bằng điện thoại.

Nguồn: Khaosad, SCMP


**********
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 3
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 4
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 5
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 6
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 7
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 8
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 9
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 10
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 11
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 12

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm