Trang lá cải

Trang Lá cải 26 tháng 9 -2024:

xxx

HCM.Babui 4

*************

THẨM PHÁN QUẬN CAM VỢ CỦA GIÁM SÁT VIÊN ANDREW ĐỖ LÀ AI?



9/24

Tháng trước, Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đã bố ráp nhà của bà Cheri Phạm, phụ tá thẩm phán chủ tọa của Quận Cam, trong bối cảnh cuộc điều tra đang diễn ra xoay quanh chồng bà là Giám sát viên Andrew Đỗ. Theo tờ Voice of OC, nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh bà Cheri Phạm và liệu bà có được tiếp tục làm việc trong Tòa Thượng thẩm Quận Cam hay không. Công việc của bà Cheri Pham là “giám sát và quản trị các cáo buộc về đạo đức xoay quanh viên chức quận.” Giờ đây, chính bà phải đối mặt với một vấn đề đạo đức. Kể từ khi đắc cử vào năm 2015, chồng bà đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra và câu hỏi liên tục về việc ông có sống trong khu vực số một mà ông đại diện hay không. Điều này càng nghiêm trọng hơn sau khi FBI bố ráp ngôi nhà của hai vợ chồng ở Tustin, nằm ngoài khu vực của ông Andrew Đỗ. Không rõ bà Cheri Phạm có thể phải đối mặt với hình phạt nào nếu bà biết chồng đã vi phạm pháp luật. Bà Cheri Phạm đã dành hơn ba thập niên làm luật sư và sau đó là thẩm phán tại Quận Cam, làm việc


 cho

cả văn phòng luật sư bào chữa công và văn phòng biện lý quận trước khi trở thành thẩm phán tòa hượng thẩm vào năm 2010. Bà Cheri Phạm đến Hoa Kỳ vào năm 1975 khi gia đình bà tỵ nạn cộng sản, và quyết định theo học trường luật để tưởng nhớ cha bà, người chưa bao giờ hoàn thành chương trình học luật vì phải di tản. Bà tốt nghiệp trường luật UC Berkeley năm 1990 và ngay lập tức đi làm cho văn phòng Luật sư công của Quận Cam cho đến năm 1994.


*********

Mỗi lần vợ chồng ân ái xong chồng lại dúi vào tay tôi 3 triệu nhưng khi biết được lý do tôi rùng mình sốc ngất



Theo như trước khi lấy chồng, tôi từng có một mối tình sâu đậm nhưng không có cái kết đẹp. Khi gặp Vương, tôi bị rung động bởi sự dịu dàng và thấu hiểu của anh, nhưng khi biết được lý do tôi rùng mình sốc ngất trong mỗi lần vợ chồng ân ái xong chồng lại dúi vào tay tôi 3 triệu.

Tao muốn sỉ nhục cô ta bằng cách đó. Tao thương cô ta nhiều như vậy mà cô ta lại lén phén sau lưng tao với gã người yêu cũ. Tao biết cô ta yêu sâu đậm thằng đó nhưng tao chẳng thèm để tâm.

Tôi và Vương lấy nhau đã 2 năm. Trước khi lấy chồng, tôi từng có một mối tình sâu đậm nhưng không có cái kết đẹp. Khi gặp Vương, tôi bị rung động bởi sự dịu dàng và thấu hiểu của anh. Vương chưa từng hỏi tôi về chuyện cũ, anh nói tôn trọng quá khứ của tôi. Tôi luôn cảm thấy an toàn khi ở bên anh.

Lấy nhau đã 2 năm nhưng chúng tôi vẫn chưa có con. Tôi không hề kế hoạch, muốn để con đến với mình một cách tự nhiên nhất. Vương cũng không hối thúc tôi dù bị bố mẹ nhắc nhở nhiều lần. Anh còn động viên tôi đừng lo lắng, dù thế nào thì anh cũng ở bên cạnh tôi.

Nhưng dạo gần đây tôi thấy chồng rất kì lạ. Mỗi lần lên giường với nhau xong, chồng sẽ dúi vào tay tôi 3 triệu. Nếu là lúc bình thường anh đưa tôi tiền thì tôi chẳng thấy gì lạ. Nhưng sau khi quấn quýt nóng bỏng cùng nhau, chồng lại đưa tiền rồi nói tôi muốn mua gì thì mua thì tôi lại thấy khá khó chịu.

Hành động đó của chồng chẳng khác nào sau khi quan hệ vợ chồng thì anh phải trả


 cho

tôi, còn tôi lấy tiền cho việc phục vụ anh. Chẳng phải chỉ khi đi ra ngoài ăn nằm thì người ta mới đưa tiền hay sao? Tôi bực bội hỏi chồng thì anh nói chẳng có gì, không lẽ tôi lại chê tiền chồng cho sao? Anh còn vừa cười vừa nói có ra ngoài chơi gái thì cũng chẳng đưa nhiều như thế đâu. Tôi không cãi lại chồng nên đành thôi.


Dù sao thì ngoài việc đó ra thì chồng đối xử với tôi rất tốt, chẳng có gì bất thường. Chắc vì tôi suy nghĩ nhiều. Tôi cứ nghĩ chồng muốn cho tiền vợ nên đưa thế thôi, có điều thời điểm đưa tiền có hơi nhạy cảm. Tôi suy nghĩ nhiều rồi lại tự hạ thấp bản thân chứ chẳng được gì.

Cho đến một ngày tôi tình cờ thấy dòng tin nhắn của chồng với bạn thân trong đồng nghiệp thì mới vỡ lẽ lý do thật sự:

“Tao muốn sỉ nhục cô ta bằng cách đó. Tao thương cô ta nhiều như vậy mà cô ta lại lén phén sau lưng tao với gã người yêu cũ. Tao biết cô ta yêu sâu đậm thằng đó nhưng tao chẳng thèm để tâm. Vậy mà khi lấy tao rồi thì cô ta vẫn chứng nào tật nấy! 2 năm chưa có con chắc cũng vì cô ta muốn quay lại với người cũ!”.

Tôi chết sững khi thấy những lời thật lòng chồng nói. Trong đầu tôi nhớ lại ngày hôm đó, tôi thật sự đã đi gặp người yêu cũ. Tôi chỉ tình cờ thấy gặp, trông anh ấy có vẻ không được khỏe lắm, mặt mày xanh xao. Anh ấy nhờ tôi đưa về nhà vì không còn sức để đi. Tôi nể tình cũ nên bắt taxi đưa anh ấy về nhà. Sau đó tôi biết người yêu cũ bị bệnh khá nặng. Tôi cũng chỉ ở lại chăm sóc anh ấy một lúc rồi ra về, chúng tôi không hề xảy ra chuyện gì.

Tôi nào ngờ chồng lại biết chuyện này, tôi càng không thể minh oan cho bản thân. Chồng không nghe lời tôi giải thích, một mực cho rằng tôi phản bội chồng. Tôi cảm thấy bất lực và khổ sở với tình hình hiện tại. Giờ tôi phải làm sao để chồng tin mình đây?


***********

GSV Andrew Đỗ bị khiển trách và vợ ông, Chánh Án Cheri Phạm, bắt đầu bị 'soi'

Thiện Lê

ORANGE COUNTY, California (NV) – Giám Sát Viên Andrew Đỗ (Địa Hạt 1) vừa bị tất cả bốn đồng viện trong Hội Đồng Giám Sát (HĐGS) Orange County bỏ phiếu khiển trách trong phiên họp thường kỳ hôm Thứ Ba, 24 Tháng Chín. Trong khi đó, vợ ông, Chánh Án Cheri Phạm, phụ tá chủ tọa Tòa Thượng Thẩm California ở Orange County, bắt đầu bị “soi” vì vai trò phối ngẫu của bà liên quan đến việc ông Andrew bị tình nghi không cư ngụ trong địa hạt mà ông ứng cử đại diện trong 10 năm qua.

Ông Andrew Đỗ không có mặt tại cuộc họp HĐGS hôm Thứ Ba.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ khi làm chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Orange County. (Hình: voiceofoc.org)

Đây là lần vắng mặt thứ ba liên tục của ông kể từ ngày căn nhà của ông và vợ ở North Tustin, căn nhà của con gái ông ở Tustin, và văn phòng của ông ở Huntington Beach bị FBI và Cơ Quan Điều Tra Tội Phạm Sở Thuế IRS khám xét hôm 22 Tháng Tám.

Trước đó, hôm 15 Tháng Tám, Orange County kiện một số người biển thủ hơn $10 triệu tiền COVID-19 mua sáu căn nhà. Cô Rhiannon Đỗ, con gái ông Andrew Đỗ, có tên trong đơn kiện và bị tố cáo mua căn nhà ở Tustin với giá $1.03 triệu.

Ông Andrew Đỗ không có tên trong đơn kiện, nhưng bị chỉ trích vì không tiết lộ con gái ông là lãnh đạo tổ chức Viet America Society (VAS), nơi ông “rót” tiền để tổ chức này lo các bữa ăn cho người nghèo, mặc dù điều này không vi phạm luật quận hạt và tiểu bang.

Căn nhà của ông Andrew Đỗ ở North Tustin thuộc Địa Hạt 3. Trong khi đó, ông cũng sở hữu một căn nhà ở Westminster, thuộc Địa Hạt 1, nhưng căn nhà này không bị khám xét.

Một đồng viện của ông, Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5) đang kêu gọi ông Rob Bonta, bộ trưởng Bộ Tư Pháp California, điều tra liệu ông Andrew Đỗ có thực sự cư ngụ trong địa hạt mà ông đại diện hay không.

Căn nhà của ông Andrew Đỗ ở Westminster vừa được bán cho một nhân viên của ông với giá $990,000 hôm 30 Tháng Tám, theo nhật báo The Orange County Register dựa theo hồ sơ địa ốc mà tờ báo này đọc được.

Trở lại cuộc họp HĐGS hôm Thứ Ba, nghị quyết khiển trách ông Andrew Đỗ do Giám Sát Viên Vicente Sarmiento (Địa Hạt 2) đưa ra với mục đích “cùng nhau lên án những việc làm sai trái của Giám Sát Viên Andrew Đỗ.”

Giám Sát Viên Andrew Đỗ vắng mặt trong phiên họp Hội Đồng Giám Sát Orange County ngày 24 Tháng Chín. (Hình: Chụp từ màn hình)

Tại phiên họp, ông Sarmiento cho biết: “Cho dù nhìn theo cách tốt nhất, ai cũng thấy được những hành động gia đình trị, cách sử dụng tiền của công chúng sai trái, và sự vô trách nhiệm của một giám sát viên đương nhiệm.”

Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5) cho biết ông Andrew không những đáng bị khiển trách, mà sự khiển trách đó “chưa đủ vì vết nhơ mà ông để lại đối với uy tín của Orange County.”

“Giám Sát Viên Andrew Đỗ lợi dụng địa vị để làm giàu cho gia đình và bạn bè trong danh nghĩa cung cấp thức ăn cho cao niên, chăm sóc cựu chiến binh, tổ chức các sự kiện văn hóa và nhiều thứ khác. Những hành vi tội phạm này bắt nguồn từ nhiều năm trước,” bà Foley nói.

Các giám sát viên sau đó đồng thuận bỏ phiếu với kết quả 4-0 để chính thức khiển trách ông Andrew. Theo nghị trình, khiển trách không có sức mạnh về pháp lý, chỉ là cách để các dân cử lên án những hành vi sai trái của đồng viện.

Hội Đồng Giám Sát sau đó còn thông qua một số quy định mới trong một nỗ lực để bảo đảm sự minh bạch, gồm có kiểm tra lại mọi hợp đồng của quận hạt, trong đó có các hợp đồng lấy chi phí từ trợ cấp COVID-19 của liên bang, và quy định công khai quan hệ gia đình khi ký hợp đồng chi tiêu tiền đóng thuế của công chúng.

Chuyên gia kiểm toán nội bộ của HĐGS có 90 ngày để kiểm tra các hợp đồng rồi mang ra trước các giám sát viên để bảo đảm mọi hợp đồng được giám sát kỹ, theo bà Foley.

Những quy định đó còn ăn khớp với đạo luật AB 3130 mới được Thống Đốc Gavin Newsom ký, yêu cầu các giám sát viên quận hạt khắp tiểu bang phải công khai quan hệ gia đình với nhân viên hay nhà điều hành của tổ chức bất vụ lợi trước khi ký hợp đồng. AB 3130 có hiệu lực vào ngày 1 Tháng Giêng, 2025.

Cho đến nay, ông Andrew Đỗ chưa hề trả lời phỏng vấn bất cứ một cơ quan truyền thông nào về những gì ông đang bị tố cáo và chỉ trích.

Liên quan đến việc cư ngụ của Giám Sát Viên Andrew Đỗ, hôm 19 Tháng Chín, báo mạng Voice of OC bắt đầu đặt nghi vấn vai trò của vợ ông, Chánh Án Cheri Phạm.

Theo tờ báo, cuộc điều tra về việc ông Andrew Đỗ sử dụng $10 triệu tiền trợ cấp COVID-19 đang tạo ra nhiều câu hỏi về vợ ông, nhất là về công việc của bà và liệu bà có nên tiếp tục giữ chức vụ là một trong những chánh án cấp cao nhất của Orange County hay không, tuy đã công bố sẽ không tranh cử chức vụ chánh án chủ tọa.

Hai vợ chồng Giám Sát Viên Andrew Đỗ và Chánh Án Cheri Phạm. (Hình: voiceofoc.org)

Bà Cheri còn là người phụ trách điều tra các chánh án khác khi những vấn đề về đạo đức xuất hiện.

Trong một phỏng vấn trên chương trình “Portia Project” vào năm ngoái, bà cho biết: “Tôi giám sát và giải quyết các phản ứng với những lời than phiền về các chánh án từ công chúng. Chúng tôi luôn làm việc theo đạo đức và luôn trả lời những khiếu nại của công chúng hay bất cứ ai, có thể từ nhân viên nữa.”

Bây giờ, bà cũng đang bị chất vấn về đạo đức.

Từ khi đắc cử vào năm 2015, ông Andrew Đỗ bị điều tra nhiều lần và bị chất vấn về việc có sống trong địa hạt do ông đại diện hay không. Ông đang bị chất vấn về vấn đề này nhiều hơn sau khi FBI khám nhà của hai vợ chồng ở North Tustin.

Tuy nhiên, chưa ai biết bà Cheri sẽ bị hình phạt nào nếu biết chồng mình phạm pháp trong nhiều năm.

Ông Kostas Kalaitzidis, phát ngôn viên Tòa Thượng Thẩm Orange County, không trả lời câu hỏi về những hình phạt mà bà Cheri có thể bị. Ông còn cho biết việc bà điều tra các chánh án khác là “theo thủ tục,” và hiện nay bà không bị chánh án nào kêu gọi từ chức.

Bà từng là một luật sư và sau đó làm việc trong hơn ba thập niên ở Orange County, từng làm luật sư công cộng và làm việc cho các biện lý cuộc trước khi thành chánh án của Tòa Thượng Thẩm vào năm 2010.

Voice of OC cho biết bà Cheri chưa trả lời câu hỏi về những vấn đề xoay quanh mình và chồng.

Trong suốt sự nghiệp, bà thường ít xuất hiện trước công chúng, nhưng xuất hiện trên chương trình podcast “Portia Project” vào Tháng Mười Một năm ngoái để nói kinh nghiệm làm chánh án và luật sư ở Orange County.

Bà cùng gia đình đến Hoa Kỳ vào năm 1975, quyết định vào nghề luật để vinh danh cha mình, người chưa bao giờ học xong trường luật sau khi gia đình nhập cư.

Bà tốt nghiệp bằng luật đại học UC Berkeley vào năm 1990 và lập tức làm việc cho Văn Phòng Luật Sư Công Cộng Orange County cho đến khi quận hạt phá sản vào năm 1994. Tại thời điểm đó, bà chuyển qua làm cho văn phòng luật sư công cộng mới của quận hạt.

Đến năm 1997, bà làm việc cho Biện Lý Cuộc Orange County trong khi lập gia đình với ông Andrew Đỗ, không muốn làm luật sư tư nhân vì cho biết muốn tiếp tục làm việc trong các phiên tòa.

Bà làm việc cho biện lý cuộc đến năm 2010, có một ghế chánh án trống, và ra ứng cử không có đối thủ cho vị trí đó.

Trong 14 năm tiếp theo, bà thăng chức nhiều lần trong Tòa Thượng Thẩm, phụ trách về hình sự, về luật gia đình, về luật xét xử tội hình sự trong khi làm giảng viên ở đại học Chapman University.

Vào năm 2023, bà trở thành chánh án chủ tọa phụ tá và đoạt giải thưởng tiên phong của Hiệp Hội Luật Sư Người Mỹ Gốc Á California, công nhận bà là chánh án gốc Việt đắc cử đầu tiên của tiểu bang.

Bà cũng là người chủ trì lễ tuyên thệ cho chồng khi ông Andrew Đỗ nhậm chức giám sát viên Orange County vào năm 2015, với hai cô con gái đứng phía sau. Đến năm 2018, bà lại đứng cạnh chồng mình khi ông nhậm chức chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Orange County, được ông cám ơn vì sự hỗ trợ, nói rằng bà là bằng chứng của việc “có thể thành công ở Hoa Kỳ nếu chịu khó học hỏi.” 

Hôm 20 Tháng Chín, báo mạng LAist cũng viết một bài dài, tổng kết các vấn đề mà Giám Sát Viên Andrew Đỗ và gia đình đang phải đối diện và trải qua.

LAist là cơ quan truyền thông đầu tiên phát hiện và điều tra sự việc liên quan đến ông Andrew Đỗ, bắt đầu từ Tháng Mười Một, 2023.

Cho đến nay, có nhiều người và tổ chức yêu cầu ông từ chức, bao gồm hai đồng viện Sarmiento và Foley, và hai dân cử gốc Việt ở Orange County là Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của California và Phó Thị Trưởng Thái Việt Phan của Santa Ana.

Ngoài ra, Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach, thành phố lớn nhất trong Địa Hạt 1, cũng bỏ phiếu kêu gọi ông từ chức. (TL) [đ.d.]


**********

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có

Thanh Huyền

Vào ngày 20/7/2017, một cặp vợ chồng đến từ Florida, Mỹ đã quyết định khám phá căn gác mái của nhà mình sau thời gian dài bị tiếng động lạ làm phiền.

Ông Bob Van Der Herchen (75 tuổi) và vợ là bà Linda Van Der Herchen đã nghe thấy những tiếng động lạ trên gác mái suốt 4 năm trời. Tuy nhiên, họ chỉ nghĩ đơn giản đó là lũ chuột và không mài mò tìm hiểu thêm. Vì quá khó chịu, họ hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân và giải quyết dứt điểm tình trạng này. Tuy nhiên, thứ mà họ tìm thấy lại nằm ngoài sức tưởng tượng.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 1.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 2.

Có một con trăn khổng lồ xây tổ trên gác mái của gia đình.

Ban đầu, ông bà Van Der Herchen đoán rằng đây là một con rắn chuông làm tổ trong nhà mình. Thế nhưng dựa vào những đặc điểm như kích thước, màu sắc và việc không nghe thấy tiếng lắc chuông, hai vợ chồng nghi ngờ "vị khách không mời" không phải rắn chuông như dự đoán. Ông Bob cho biết: "Nó mất ba phút rưỡi để di chuyển vào khoảng không giữa các xà nhà. Nó dài hơn tôi tưởng rất nhiều!"

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, bà Linda bày tỏ sự hoảng sợ và cầu cứu mọi người. Sang ngày hôm sau, nhân viên xử lý động vật đến kiểm tra và nói rằng anh không đủ tự tin để xử lý vì bản thân anh cũng quá sợ hãi.

Trong đoạn phim do ông Bob ghi lại bằng điện thoại, con vật to lớn, thân hình phủ đầy vảy trườn qua lớp cách nhiệt trên gác mái. Bà Linda đã thử đặt bẫy bằng thuốc độc nhưng không thể ngăn cản sinh vật này. Cuối cùng 4 ngày sau, cặp vợ chồng đã liên hệ với chuyên gia xử lý động vật Mark Lampart.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 3.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 4.

Chuyên gia đầu ngành đến mới có thể xử lý được con vật.

Phải mất hơn một giờ đồng hồ, "vị khách" này mới chịu lộ diện. Đó là một con trăn Nam Mỹ dài hơn 1,8m. Chuyên gia Lampart cho biết, con trăn có thể đã trèo lên cây và chui vào nhà từ 4 năm trước. "Nó thực sự ẩn mình trong khoảng không gian xà nhà ngay phía trên chiếc ghế mà vợ tôi thường ngồi", ông Bob chia sẻ và hài hước nói thêm: "Chỉ có ở Florida!".

May mắn là "vị khách" đặc biệt này đã tìm được mái ấm mới. Bà Linda cho biết chuyên gia xử lý động vật Lampart đã quyết định mang nó về nuôi.

Nguồn: Daily Mail


*************

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc

Nhã Ý

Câu chuyện về ông lão ở Hồ Nam (Trung Quốc) bất ngờ đòi ly hôn vợ sau khi biết tin nhân tình sinh con trai đã gây xôn xao dư luận. Được biết, người đàn ông này một mực đòi ly hôn là vì muốn kết hôn hợp pháp với "tình trẻ". Với lý do: "Tôi muốn đứa trẻ có một gia đình đủ đầy cả cha lẫn mẹ", người đàn ông phân trần.

Giấu vợ hẹn hò với "tình trẻ"

Người phụ nữ trong ảnh là bà Đường Tư Lan, người đã phải đối mặt với cú sốc lớn nhất cuộc đời mình.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 1.

Người phụ nữ khóc nấc khi biết chồng ngoại tình. Ảnh: Sohu.

Bởi vì dù đã có nhà cao cửa rộng trong khu chung cư sang xịn, ông Hoàng vẫn nằng nặc đòi về nông thôn thuê nhà sống một mình.

Sau khi bí mật điều tra, gia đình phát hiện ông Hoàng đã ngoại tình và có con riêng với người phụ nữ tên Trương Phượng Ba kém ông 24 tuổi.

Vui mừng khôn tả vì có con trai nối dõi

Ngay sau khi biết "tình trẻ" hạ sinh bé trai, ông Hoàng đã vô cùng phấn khởi và đi thông báo cho tất cả những người thân thiết. Thông tin này khiến nhiều người bán tín bán nghi bởi lẽ ông Hoàng đã ở ngoài cái tuổi "thất thập cổ lai hy". Thế nhưng, bất chấp những ánh mắt dò xét, ông Hoàng vẫn không ngừng khoe khoang về đứa con trai mới sinh của mình mỗi khi gặp người quen.

Không chỉ vậy, ông Hoàng còn hào phóng tặng người tình 150.000 Nhân dân tệ (tương đương 525 triệu đồng) sau khi đứa bé chào đời. Hành động này khiến người vợ là bà Đường (sống cùng thành phố với chồng) vô cùng tức giận.

Tuy nhiên, ông Hoàng không những không sợ hãi mà còn công khai gây áp lực, đòi ly hôn với bà Đường để "danh chính ngôn thuận" đến với nhân tình.

Gia đình đòi làm xét nghiệm ADN bị cụ ông phản đối

Thấy thái độ tuyệt tình của chồng, bà Đường dù đau lòng nhưng vẫn không tin chồng mình ở tuổi U80 vẫn có thể có con. Lo sợ chồng mình bị lừa gạt, bà Đường cùng các con gây sức ép đòi làm xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống của đứa trẻ. Trước thái độ gay gắt của người nhà, ông Hoàng lớn tiếng phản đối việc làm xét nghiệm. Lý do ông đưa ra là: "Tôi tin cô ấy, cô ấy nói là con trai tôi thì đó là con trai tôi, không cần ai phải bận lòng làm xét nghiệm ADN". Nói xong ông Hoàng bỏ về căn nhà thuê ở quê khiến bà Đường không khỏi bàng hoàng.

Uẩn khúc phía sau được làm sáng tỏ

Dẫu vậy, bà Đường vẫn không muốn đánh mất hạnh phúc gia đình sau bao nhiêu năm chung sống. Sau nhiều lần khuyên can ông Hoàng bất thành, gia đình bà Đường quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của phóng viên để điều tra sự việc.

Nhận được sự ủy thác từ bà Đường, phóng viên đã tìm đến căn nhà mà ông Hoàng thuê ở quê.

Tại đây, phóng viên thấy ông đang ngồi co ro trong góc nhà, trông vô cùng đáng thương và cô độc. Trên bàn là một bát đậu phụ nguội, bà Đường cho biết ông Hoàng thường ăn đậu phụ chấm tương ớt để tiết kiệm tiền gửi cho nhân tình.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 2.

Ông lão sống tằn tiện để gom tiền gửi cho nhân tình.

Khi được hỏi: "Ông đã đến thăm mẹ con cô ấy chưa?"

Ông Hoàng cho biết ông muốn đến thăm nhưng sợ ảnh hưởng đến mẹ con cô Trương. Ông sợ mọi người dị nghị khi cô Trương có con với một ông lão U80. Chính vì vậy, ông không muốn làm phiền đến mẹ con cô ấy. Hơn nữa, cô Trương cũng không yêu cầu ông đến thăm con.

Phóng viên vô cùng bất ngờ khi biết ông Hoàng chưa từng gặp mặt đứa bé. Vậy tại sao ông lại khẳng định chắc chắn đó là con trai mình? Ông Hoàng cho biết, ông và cô Trương đã "qua đêm" với nhau vào tháng 5, đứa bé ra đời vào tháng 12.

Ai cũng biết mang thai phải mất 9 tháng 10 ngày nhưng đứa bé này lại chào đời khi mới được 7 tháng. Điều này khiến ai cũng hoài nghi nhưng cô Trương giải thích rằng đứa bé sinh non nên ông Hoàng vẫn một mực tin tưởng.

Do không biết sử dụng điện thoại thông minh, mỗi lần chuyển tiền, ông Hoàng đều phải ra ngân hàng. Dù đi lại khó khăn nhưng ông vẫn làm tất cả vì cô Trương.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 3.

Cô Trương sau khi sinh con trai đã gọi điện báo tin mừng cho "bạn trai" và xin tiền hỗ trợ.

Gia đình ông Hoàng sau đó đã phải nhờ tới sự can thiệp của cảnh sát, thêm vào đó là áp lực của dư luận, cô Trương sau cùng mới thừa nhận rằng đã sinh con nhưng khẳng định đó không phải con của ông Hoàng. Khi được hỏi về cha đứa bé, cô Trương ấp úng, không muốn trả lời. Về việc đối chất trực tiếp với ông Hoàng, cô Trương lấy lý do đang ở thành phố Trần Châu, không tiện gặp mặt.

Khi biết cô Trương thừa nhận hành vi lừa đảo, ông Hoàng vẫn không tin và cho rằng đó chỉ là lời nói dối của "tình trẻ" nhằm xoa dịu sự việc.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 4.

Ông Hoàng dù đi lại khó khăn vẫn ra ngân hàng gửi tiền cho "tình trẻ" chăm con.

Bác sĩ tâm thần vào cuộc

Ông Hoàng sau đó đã được đưa tới bệnh viện vì có các dấu hiệu bất thường. Các bác sĩ cho biết, ông Hoàng có dấu hiệu của bệnh rối loạn nhân cách hoang tưởng. Nguồn cơn dẫn tới căn bệnh này liên quan tới cú sốc khi con trai độc đinh của ông Hoàng bị bắt vào tù cách đây một thời gian.

Vì không vượt qua được cú sốc này, ông Hoàng nảy sinh khao khát có một đứa con trai khác để gửi gắm tình cảm. Sau khi mọi chuyện được phơi bày, bà Đường cũng cảm thấy phần nào thương cảm cho chồng. Bà cho biết sẽ tha thứ và cố gắng hàn gắn tình cảm vợ chồng. Cả hai cũng sẽ cùng nhau chờ đợi ngày con trai mãn hạn tù trở về.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 5.

Cảnh sát và bác sĩ tâm thần can thiệp và làm rõ nguồn cơn sự việc.

Cảnh sát cũng cho biết sẽ nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh hành vi lừa đảo của cô Trương. Nếu đủ căn cứ, bà Trương sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.


************

Lũ liên tục tràn về Chiang Mai (Thái Lan), nước ngập sâu tới 30 – 50 cm

Ngọc Diệp

Lực lượng binh sĩ quân đội và các tình nguyện viên đã được huy động khẩn trương lấp bao cát nhằm gia cố bức tường ngăn lũ, trong bối cảnh một đợt lũ khác sẽ tiếp tục tràn xuống trung tâm Chiang Mai vào tối nay (25/9).

Mực nước sông Ping tại cầu Nawarat đo được lúc 6 giờ sáng hôm nay (25/9) đã vượt mức tối đa là 4,45 mét. Nước sông vẫn tiếp tục dâng cao, tràn vào khu trung tâm rộng lớn của thành phố Chiang Mai.

Lũ liên tục tràn về Chiang Mai (Thái Lan), nước ngập sâu tới 30 – 50 cm- Ảnh 1.

Lũ vẫn liên tục đổ về Chiang Mai (Thái Lan). Ảnh: Thai PBS

Chính quyền thành phố Chiang Mai đã cảnh báo người dân nâng cao tinh thần chống lũ, triển khai dựng rào chắn bằng bao cát để gia cố bờ sông. Bao cát cũng được phân phát cho người dân địa phương ngăn nước lũ tràn vào nhà và các cộng đồng dân cư.

Nhiều đường ống thoát nước đã bị vỡ do quá tải bởi lượng nước lũ quá lớn. Tại quận Muang trung tâm, nước ngập sâu tới 30-50 cm hoặc thậm chí hơn, khiến một số khu vực không thể qua lại. Nhiều người dân nhận định tình trạng hiện nay có nhiều nét tương tự như trận lũ lụt tồi tệ nhất ở Chiang Mai vào năm 2022.

Chính quyền thành phố Chiang Mai đã mở nơi tạm trú tại bệnh viện thành phố cho những nạn nhân cần được giúp đỡ, đặc biệt là các bệnh nhân nằm liệt giường và người cao tuổi. Các lực lượng chức năng được yêu cầu cảnh giác cao độ khi một trận lũ mới dự kiến sẽ đổ về thành phố trong đêm nay.

Lũ liên tục tràn về Chiang Mai (Thái Lan), nước ngập sâu tới 30 – 50 cm- Ảnh 2.

Hàng rào dựng bằng bao cát ngăn lũ ở Chiang Mai hôm 25/9/2024. Ảnh: Bangkok Post

Cục Thủy lợi Hoàng gia cho biết tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở Chiang Mai hiện nay là do ảnh hưởng của cơn bão Soulik vừa đi qua kèm thêm một vùng áp suất thấp đã gây mưa lớn trên diện rộng cho khu vực này kể từ hôm 21/9.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra hôm qua (24/9) cũng tái khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay của chính phủ là giải quyết vấn đề lũ lụt, hỗ trợ các nạn nhận bị ảnh hưởng do lũ và nhanh chóng khắc phục các hậu quả tại các khu vực bị lũ lụt tàn phá.

Một số tỉnh phía Bắc Thái Lan vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, đặc biệt là các huyện Mae Sai và Mueang của tỉnh Chiang Rai, nơi vừa trải qua trận lũ lụt tồi tệ nhất trong khoảng 3 thập kỷ. Dù nước lũ đã rút nhưng hai huyện nói trên vẫn đang bị chôn vùi trong biển bùn và hàng chục nghìn tấn rác thải cần được dọn dẹp.


*************

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về "kẻ săn mồi tình dục" đáng sợ nhất Hollywood

Trân Ni

Mới đây nhất, tờ People đã đăng tải bài viết công khai những chi tiết trong bản cáo trạng liên quan tới Sean "Diddy" Combs.

Sean "Diddy" Combs, một trong những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc, đã bị cáo buộc trong một bản cáo trạng liên bang gồm ba tội danh: Buôn bán tình dục; Tống tiền; Hiếp dâm tập thể.

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về

Trong bản cáo trạng ghi rõ, Sean "Diddy" Combs đã ép buộc phụ nữ thực hiện các hành vi tình dục có tổ chức với các nam giới làm công việc mại dâm.

Trước cáo buộc này, Sean "Diddy" Combs đã hoàn toàn phủ nhận. Luật sư của Sean "Diddy" Combs là Marc Agnifilo cũng nói rằng thân chủ của mình không có tội. Combs đã bị bắt tại một khách sạn ở Manhattan vào ngày 17/9, 1 ngày trước khi bản cáo trạng được công bố. Trong bản cáo trạng xuất hiện những chi tiết khiến người đọc phải rùng mình vì mức độ nghiêm trọng của nó.

1. Sean "Diddy" Combs bị cáo buộc ép nạn nhân tham gia vào "bữa tiệc thác loạn" Freak Offs

Theo bản cáo trạng mà PEOPLE có được, Combs đã sử dụng sức ép để buộc phụ nữ tham gia vào những sự kiện được gọi là "cuộc thi quái dị", được các công tố viên mô tả là "những màn biểu diễn tình dục công phu và được dàn dựng".

Các công tố viên cáo buộc rằng Combs đã dụ dỗ nạn nhân với "vỏ bọc" là một mối quan hệ lãng mạn trước khi được cho là sử dụng "sức mạnh, đe dọa và ép buộc" để bắt họ tham gia.

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về

Các sự kiện được gọi là "bữa tiệc thác loạn" kéo dài vài ngày và có sự tham gia của nhiều người làm trong ngành công nghệ mại dâm.

Sean "Diddy" Combs bị cáo buộc đã tổ chức và chỉ đạo những "bữa tiệc thác loạn", ghi lại những hình ảnh này sau đó dùng nó để thao túng các nạn nhân.

Combs bị cáo buộc sử dụng thuốc, ảnh hưởng và đe dọa để ép buộc phụ nữ. Hơn nữa, các công tố viên tuyên bố rằng chính Combs đã cung cấp thuốc cho nạn nhân. Các loại thuốc được cung cấp bị cáo buộc bao gồm cocaine, oxycodone và ketamine...

2. Nạn nhân nhận được truyền dịch tĩnh mạch

Vì các "bữa tiệc thác loạn" kéo dài nhiều ngày làm cạn kiệt sức lực của mọi người nên các công tố viên cho biết Sean "Diddy" Combs và các nạn nhân đều cần phải truyền dịch. Theo cáo trạng, nhu cầu về việc tiêm tĩnh mạch (IV) phát sinh từ việc cần phục hồi sau sự cạn kiệt sức lực cũng như do sử dụng thuốc.

3. Cáo buộc bạo lực thể chất

Theo cáo trạng của các công tố viên, các hành vi bạo lực thể chất được cáo buộc do Combs gây ra có từ năm 2009. Combs bị cáo buộc đã đấm, đá, lôi kéo và ném đồ vật vào phụ nữ. Các hành vi này đã được ghi lại từ camera và thậm chí có người chứng kiến trực tiếp. Theo camera ghi hình tại 1 khách sạn ở Los Angeles vào năm 2016, Combs đã đá, kéo lê và ném một bình hoa vào một người phụ nữ. Cũng theo công tố viên, Combs đã hối lộ một nhân viên khách sạn để đảm bảo vụ việc này được giữ kín.

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về

Mặc dù Combs bị cáo buộc đã sắp xếp các "bữa tiệc thác loạn" nhưng theo công tố viên, việc này cũng có sự trợ giúp của các nhân viên. Các nhân viên của Combs bao gồm cả những người giám sát cấp cao, nhân viên an ninh, nhân viên nhà cửa và trợ lý cá nhân, được cho là đã giúp đặt chỗ đi lại cho các nạn nhân và người làm công nghệ mại dâm. Họ cũng bị cáo buộc đã chuẩn bị sẵn sàng phòng khách sạn với các vật dụng cần thiết, dọn dẹp phòng sau khi xong việc, giao tiền mặt để trả cho người làm công nghệ mại dâm và lên lịch truyền IV.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 3
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 4
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 5
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 6
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 7
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 8
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 9
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 10
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 11
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 12

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 26 tháng 9 -2024:

xxx

HCM.Babui 4

*************

THẨM PHÁN QUẬN CAM VỢ CỦA GIÁM SÁT VIÊN ANDREW ĐỖ LÀ AI?



9/24

Tháng trước, Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đã bố ráp nhà của bà Cheri Phạm, phụ tá thẩm phán chủ tọa của Quận Cam, trong bối cảnh cuộc điều tra đang diễn ra xoay quanh chồng bà là Giám sát viên Andrew Đỗ. Theo tờ Voice of OC, nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh bà Cheri Phạm và liệu bà có được tiếp tục làm việc trong Tòa Thượng thẩm Quận Cam hay không. Công việc của bà Cheri Pham là “giám sát và quản trị các cáo buộc về đạo đức xoay quanh viên chức quận.” Giờ đây, chính bà phải đối mặt với một vấn đề đạo đức. Kể từ khi đắc cử vào năm 2015, chồng bà đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra và câu hỏi liên tục về việc ông có sống trong khu vực số một mà ông đại diện hay không. Điều này càng nghiêm trọng hơn sau khi FBI bố ráp ngôi nhà của hai vợ chồng ở Tustin, nằm ngoài khu vực của ông Andrew Đỗ. Không rõ bà Cheri Phạm có thể phải đối mặt với hình phạt nào nếu bà biết chồng đã vi phạm pháp luật. Bà Cheri Phạm đã dành hơn ba thập niên làm luật sư và sau đó là thẩm phán tại Quận Cam, làm việc


 cho

cả văn phòng luật sư bào chữa công và văn phòng biện lý quận trước khi trở thành thẩm phán tòa hượng thẩm vào năm 2010. Bà Cheri Phạm đến Hoa Kỳ vào năm 1975 khi gia đình bà tỵ nạn cộng sản, và quyết định theo học trường luật để tưởng nhớ cha bà, người chưa bao giờ hoàn thành chương trình học luật vì phải di tản. Bà tốt nghiệp trường luật UC Berkeley năm 1990 và ngay lập tức đi làm cho văn phòng Luật sư công của Quận Cam cho đến năm 1994.


*********

Mỗi lần vợ chồng ân ái xong chồng lại dúi vào tay tôi 3 triệu nhưng khi biết được lý do tôi rùng mình sốc ngất



Theo như trước khi lấy chồng, tôi từng có một mối tình sâu đậm nhưng không có cái kết đẹp. Khi gặp Vương, tôi bị rung động bởi sự dịu dàng và thấu hiểu của anh, nhưng khi biết được lý do tôi rùng mình sốc ngất trong mỗi lần vợ chồng ân ái xong chồng lại dúi vào tay tôi 3 triệu.

Tao muốn sỉ nhục cô ta bằng cách đó. Tao thương cô ta nhiều như vậy mà cô ta lại lén phén sau lưng tao với gã người yêu cũ. Tao biết cô ta yêu sâu đậm thằng đó nhưng tao chẳng thèm để tâm.

Tôi và Vương lấy nhau đã 2 năm. Trước khi lấy chồng, tôi từng có một mối tình sâu đậm nhưng không có cái kết đẹp. Khi gặp Vương, tôi bị rung động bởi sự dịu dàng và thấu hiểu của anh. Vương chưa từng hỏi tôi về chuyện cũ, anh nói tôn trọng quá khứ của tôi. Tôi luôn cảm thấy an toàn khi ở bên anh.

Lấy nhau đã 2 năm nhưng chúng tôi vẫn chưa có con. Tôi không hề kế hoạch, muốn để con đến với mình một cách tự nhiên nhất. Vương cũng không hối thúc tôi dù bị bố mẹ nhắc nhở nhiều lần. Anh còn động viên tôi đừng lo lắng, dù thế nào thì anh cũng ở bên cạnh tôi.

Nhưng dạo gần đây tôi thấy chồng rất kì lạ. Mỗi lần lên giường với nhau xong, chồng sẽ dúi vào tay tôi 3 triệu. Nếu là lúc bình thường anh đưa tôi tiền thì tôi chẳng thấy gì lạ. Nhưng sau khi quấn quýt nóng bỏng cùng nhau, chồng lại đưa tiền rồi nói tôi muốn mua gì thì mua thì tôi lại thấy khá khó chịu.

Hành động đó của chồng chẳng khác nào sau khi quan hệ vợ chồng thì anh phải trả


 cho

tôi, còn tôi lấy tiền cho việc phục vụ anh. Chẳng phải chỉ khi đi ra ngoài ăn nằm thì người ta mới đưa tiền hay sao? Tôi bực bội hỏi chồng thì anh nói chẳng có gì, không lẽ tôi lại chê tiền chồng cho sao? Anh còn vừa cười vừa nói có ra ngoài chơi gái thì cũng chẳng đưa nhiều như thế đâu. Tôi không cãi lại chồng nên đành thôi.


Dù sao thì ngoài việc đó ra thì chồng đối xử với tôi rất tốt, chẳng có gì bất thường. Chắc vì tôi suy nghĩ nhiều. Tôi cứ nghĩ chồng muốn cho tiền vợ nên đưa thế thôi, có điều thời điểm đưa tiền có hơi nhạy cảm. Tôi suy nghĩ nhiều rồi lại tự hạ thấp bản thân chứ chẳng được gì.

Cho đến một ngày tôi tình cờ thấy dòng tin nhắn của chồng với bạn thân trong đồng nghiệp thì mới vỡ lẽ lý do thật sự:

“Tao muốn sỉ nhục cô ta bằng cách đó. Tao thương cô ta nhiều như vậy mà cô ta lại lén phén sau lưng tao với gã người yêu cũ. Tao biết cô ta yêu sâu đậm thằng đó nhưng tao chẳng thèm để tâm. Vậy mà khi lấy tao rồi thì cô ta vẫn chứng nào tật nấy! 2 năm chưa có con chắc cũng vì cô ta muốn quay lại với người cũ!”.

Tôi chết sững khi thấy những lời thật lòng chồng nói. Trong đầu tôi nhớ lại ngày hôm đó, tôi thật sự đã đi gặp người yêu cũ. Tôi chỉ tình cờ thấy gặp, trông anh ấy có vẻ không được khỏe lắm, mặt mày xanh xao. Anh ấy nhờ tôi đưa về nhà vì không còn sức để đi. Tôi nể tình cũ nên bắt taxi đưa anh ấy về nhà. Sau đó tôi biết người yêu cũ bị bệnh khá nặng. Tôi cũng chỉ ở lại chăm sóc anh ấy một lúc rồi ra về, chúng tôi không hề xảy ra chuyện gì.

Tôi nào ngờ chồng lại biết chuyện này, tôi càng không thể minh oan cho bản thân. Chồng không nghe lời tôi giải thích, một mực cho rằng tôi phản bội chồng. Tôi cảm thấy bất lực và khổ sở với tình hình hiện tại. Giờ tôi phải làm sao để chồng tin mình đây?


***********

GSV Andrew Đỗ bị khiển trách và vợ ông, Chánh Án Cheri Phạm, bắt đầu bị 'soi'

Thiện Lê

ORANGE COUNTY, California (NV) – Giám Sát Viên Andrew Đỗ (Địa Hạt 1) vừa bị tất cả bốn đồng viện trong Hội Đồng Giám Sát (HĐGS) Orange County bỏ phiếu khiển trách trong phiên họp thường kỳ hôm Thứ Ba, 24 Tháng Chín. Trong khi đó, vợ ông, Chánh Án Cheri Phạm, phụ tá chủ tọa Tòa Thượng Thẩm California ở Orange County, bắt đầu bị “soi” vì vai trò phối ngẫu của bà liên quan đến việc ông Andrew bị tình nghi không cư ngụ trong địa hạt mà ông ứng cử đại diện trong 10 năm qua.

Ông Andrew Đỗ không có mặt tại cuộc họp HĐGS hôm Thứ Ba.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ khi làm chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Orange County. (Hình: voiceofoc.org)

Đây là lần vắng mặt thứ ba liên tục của ông kể từ ngày căn nhà của ông và vợ ở North Tustin, căn nhà của con gái ông ở Tustin, và văn phòng của ông ở Huntington Beach bị FBI và Cơ Quan Điều Tra Tội Phạm Sở Thuế IRS khám xét hôm 22 Tháng Tám.

Trước đó, hôm 15 Tháng Tám, Orange County kiện một số người biển thủ hơn $10 triệu tiền COVID-19 mua sáu căn nhà. Cô Rhiannon Đỗ, con gái ông Andrew Đỗ, có tên trong đơn kiện và bị tố cáo mua căn nhà ở Tustin với giá $1.03 triệu.

Ông Andrew Đỗ không có tên trong đơn kiện, nhưng bị chỉ trích vì không tiết lộ con gái ông là lãnh đạo tổ chức Viet America Society (VAS), nơi ông “rót” tiền để tổ chức này lo các bữa ăn cho người nghèo, mặc dù điều này không vi phạm luật quận hạt và tiểu bang.

Căn nhà của ông Andrew Đỗ ở North Tustin thuộc Địa Hạt 3. Trong khi đó, ông cũng sở hữu một căn nhà ở Westminster, thuộc Địa Hạt 1, nhưng căn nhà này không bị khám xét.

Một đồng viện của ông, Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5) đang kêu gọi ông Rob Bonta, bộ trưởng Bộ Tư Pháp California, điều tra liệu ông Andrew Đỗ có thực sự cư ngụ trong địa hạt mà ông đại diện hay không.

Căn nhà của ông Andrew Đỗ ở Westminster vừa được bán cho một nhân viên của ông với giá $990,000 hôm 30 Tháng Tám, theo nhật báo The Orange County Register dựa theo hồ sơ địa ốc mà tờ báo này đọc được.

Trở lại cuộc họp HĐGS hôm Thứ Ba, nghị quyết khiển trách ông Andrew Đỗ do Giám Sát Viên Vicente Sarmiento (Địa Hạt 2) đưa ra với mục đích “cùng nhau lên án những việc làm sai trái của Giám Sát Viên Andrew Đỗ.”

Giám Sát Viên Andrew Đỗ vắng mặt trong phiên họp Hội Đồng Giám Sát Orange County ngày 24 Tháng Chín. (Hình: Chụp từ màn hình)

Tại phiên họp, ông Sarmiento cho biết: “Cho dù nhìn theo cách tốt nhất, ai cũng thấy được những hành động gia đình trị, cách sử dụng tiền của công chúng sai trái, và sự vô trách nhiệm của một giám sát viên đương nhiệm.”

Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5) cho biết ông Andrew không những đáng bị khiển trách, mà sự khiển trách đó “chưa đủ vì vết nhơ mà ông để lại đối với uy tín của Orange County.”

“Giám Sát Viên Andrew Đỗ lợi dụng địa vị để làm giàu cho gia đình và bạn bè trong danh nghĩa cung cấp thức ăn cho cao niên, chăm sóc cựu chiến binh, tổ chức các sự kiện văn hóa và nhiều thứ khác. Những hành vi tội phạm này bắt nguồn từ nhiều năm trước,” bà Foley nói.

Các giám sát viên sau đó đồng thuận bỏ phiếu với kết quả 4-0 để chính thức khiển trách ông Andrew. Theo nghị trình, khiển trách không có sức mạnh về pháp lý, chỉ là cách để các dân cử lên án những hành vi sai trái của đồng viện.

Hội Đồng Giám Sát sau đó còn thông qua một số quy định mới trong một nỗ lực để bảo đảm sự minh bạch, gồm có kiểm tra lại mọi hợp đồng của quận hạt, trong đó có các hợp đồng lấy chi phí từ trợ cấp COVID-19 của liên bang, và quy định công khai quan hệ gia đình khi ký hợp đồng chi tiêu tiền đóng thuế của công chúng.

Chuyên gia kiểm toán nội bộ của HĐGS có 90 ngày để kiểm tra các hợp đồng rồi mang ra trước các giám sát viên để bảo đảm mọi hợp đồng được giám sát kỹ, theo bà Foley.

Những quy định đó còn ăn khớp với đạo luật AB 3130 mới được Thống Đốc Gavin Newsom ký, yêu cầu các giám sát viên quận hạt khắp tiểu bang phải công khai quan hệ gia đình với nhân viên hay nhà điều hành của tổ chức bất vụ lợi trước khi ký hợp đồng. AB 3130 có hiệu lực vào ngày 1 Tháng Giêng, 2025.

Cho đến nay, ông Andrew Đỗ chưa hề trả lời phỏng vấn bất cứ một cơ quan truyền thông nào về những gì ông đang bị tố cáo và chỉ trích.

Liên quan đến việc cư ngụ của Giám Sát Viên Andrew Đỗ, hôm 19 Tháng Chín, báo mạng Voice of OC bắt đầu đặt nghi vấn vai trò của vợ ông, Chánh Án Cheri Phạm.

Theo tờ báo, cuộc điều tra về việc ông Andrew Đỗ sử dụng $10 triệu tiền trợ cấp COVID-19 đang tạo ra nhiều câu hỏi về vợ ông, nhất là về công việc của bà và liệu bà có nên tiếp tục giữ chức vụ là một trong những chánh án cấp cao nhất của Orange County hay không, tuy đã công bố sẽ không tranh cử chức vụ chánh án chủ tọa.

Hai vợ chồng Giám Sát Viên Andrew Đỗ và Chánh Án Cheri Phạm. (Hình: voiceofoc.org)

Bà Cheri còn là người phụ trách điều tra các chánh án khác khi những vấn đề về đạo đức xuất hiện.

Trong một phỏng vấn trên chương trình “Portia Project” vào năm ngoái, bà cho biết: “Tôi giám sát và giải quyết các phản ứng với những lời than phiền về các chánh án từ công chúng. Chúng tôi luôn làm việc theo đạo đức và luôn trả lời những khiếu nại của công chúng hay bất cứ ai, có thể từ nhân viên nữa.”

Bây giờ, bà cũng đang bị chất vấn về đạo đức.

Từ khi đắc cử vào năm 2015, ông Andrew Đỗ bị điều tra nhiều lần và bị chất vấn về việc có sống trong địa hạt do ông đại diện hay không. Ông đang bị chất vấn về vấn đề này nhiều hơn sau khi FBI khám nhà của hai vợ chồng ở North Tustin.

Tuy nhiên, chưa ai biết bà Cheri sẽ bị hình phạt nào nếu biết chồng mình phạm pháp trong nhiều năm.

Ông Kostas Kalaitzidis, phát ngôn viên Tòa Thượng Thẩm Orange County, không trả lời câu hỏi về những hình phạt mà bà Cheri có thể bị. Ông còn cho biết việc bà điều tra các chánh án khác là “theo thủ tục,” và hiện nay bà không bị chánh án nào kêu gọi từ chức.

Bà từng là một luật sư và sau đó làm việc trong hơn ba thập niên ở Orange County, từng làm luật sư công cộng và làm việc cho các biện lý cuộc trước khi thành chánh án của Tòa Thượng Thẩm vào năm 2010.

Voice of OC cho biết bà Cheri chưa trả lời câu hỏi về những vấn đề xoay quanh mình và chồng.

Trong suốt sự nghiệp, bà thường ít xuất hiện trước công chúng, nhưng xuất hiện trên chương trình podcast “Portia Project” vào Tháng Mười Một năm ngoái để nói kinh nghiệm làm chánh án và luật sư ở Orange County.

Bà cùng gia đình đến Hoa Kỳ vào năm 1975, quyết định vào nghề luật để vinh danh cha mình, người chưa bao giờ học xong trường luật sau khi gia đình nhập cư.

Bà tốt nghiệp bằng luật đại học UC Berkeley vào năm 1990 và lập tức làm việc cho Văn Phòng Luật Sư Công Cộng Orange County cho đến khi quận hạt phá sản vào năm 1994. Tại thời điểm đó, bà chuyển qua làm cho văn phòng luật sư công cộng mới của quận hạt.

Đến năm 1997, bà làm việc cho Biện Lý Cuộc Orange County trong khi lập gia đình với ông Andrew Đỗ, không muốn làm luật sư tư nhân vì cho biết muốn tiếp tục làm việc trong các phiên tòa.

Bà làm việc cho biện lý cuộc đến năm 2010, có một ghế chánh án trống, và ra ứng cử không có đối thủ cho vị trí đó.

Trong 14 năm tiếp theo, bà thăng chức nhiều lần trong Tòa Thượng Thẩm, phụ trách về hình sự, về luật gia đình, về luật xét xử tội hình sự trong khi làm giảng viên ở đại học Chapman University.

Vào năm 2023, bà trở thành chánh án chủ tọa phụ tá và đoạt giải thưởng tiên phong của Hiệp Hội Luật Sư Người Mỹ Gốc Á California, công nhận bà là chánh án gốc Việt đắc cử đầu tiên của tiểu bang.

Bà cũng là người chủ trì lễ tuyên thệ cho chồng khi ông Andrew Đỗ nhậm chức giám sát viên Orange County vào năm 2015, với hai cô con gái đứng phía sau. Đến năm 2018, bà lại đứng cạnh chồng mình khi ông nhậm chức chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Orange County, được ông cám ơn vì sự hỗ trợ, nói rằng bà là bằng chứng của việc “có thể thành công ở Hoa Kỳ nếu chịu khó học hỏi.” 

Hôm 20 Tháng Chín, báo mạng LAist cũng viết một bài dài, tổng kết các vấn đề mà Giám Sát Viên Andrew Đỗ và gia đình đang phải đối diện và trải qua.

LAist là cơ quan truyền thông đầu tiên phát hiện và điều tra sự việc liên quan đến ông Andrew Đỗ, bắt đầu từ Tháng Mười Một, 2023.

Cho đến nay, có nhiều người và tổ chức yêu cầu ông từ chức, bao gồm hai đồng viện Sarmiento và Foley, và hai dân cử gốc Việt ở Orange County là Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của California và Phó Thị Trưởng Thái Việt Phan của Santa Ana.

Ngoài ra, Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach, thành phố lớn nhất trong Địa Hạt 1, cũng bỏ phiếu kêu gọi ông từ chức. (TL) [đ.d.]


**********

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có

Thanh Huyền

Vào ngày 20/7/2017, một cặp vợ chồng đến từ Florida, Mỹ đã quyết định khám phá căn gác mái của nhà mình sau thời gian dài bị tiếng động lạ làm phiền.

Ông Bob Van Der Herchen (75 tuổi) và vợ là bà Linda Van Der Herchen đã nghe thấy những tiếng động lạ trên gác mái suốt 4 năm trời. Tuy nhiên, họ chỉ nghĩ đơn giản đó là lũ chuột và không mài mò tìm hiểu thêm. Vì quá khó chịu, họ hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân và giải quyết dứt điểm tình trạng này. Tuy nhiên, thứ mà họ tìm thấy lại nằm ngoài sức tưởng tượng.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 1.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 2.

Có một con trăn khổng lồ xây tổ trên gác mái của gia đình.

Ban đầu, ông bà Van Der Herchen đoán rằng đây là một con rắn chuông làm tổ trong nhà mình. Thế nhưng dựa vào những đặc điểm như kích thước, màu sắc và việc không nghe thấy tiếng lắc chuông, hai vợ chồng nghi ngờ "vị khách không mời" không phải rắn chuông như dự đoán. Ông Bob cho biết: "Nó mất ba phút rưỡi để di chuyển vào khoảng không giữa các xà nhà. Nó dài hơn tôi tưởng rất nhiều!"

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, bà Linda bày tỏ sự hoảng sợ và cầu cứu mọi người. Sang ngày hôm sau, nhân viên xử lý động vật đến kiểm tra và nói rằng anh không đủ tự tin để xử lý vì bản thân anh cũng quá sợ hãi.

Trong đoạn phim do ông Bob ghi lại bằng điện thoại, con vật to lớn, thân hình phủ đầy vảy trườn qua lớp cách nhiệt trên gác mái. Bà Linda đã thử đặt bẫy bằng thuốc độc nhưng không thể ngăn cản sinh vật này. Cuối cùng 4 ngày sau, cặp vợ chồng đã liên hệ với chuyên gia xử lý động vật Mark Lampart.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 3.

Gác mái có tiếng động lạ suốt 4 năm, cặp vợ chồng trèo lên kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng chưa từng có- Ảnh 4.

Chuyên gia đầu ngành đến mới có thể xử lý được con vật.

Phải mất hơn một giờ đồng hồ, "vị khách" này mới chịu lộ diện. Đó là một con trăn Nam Mỹ dài hơn 1,8m. Chuyên gia Lampart cho biết, con trăn có thể đã trèo lên cây và chui vào nhà từ 4 năm trước. "Nó thực sự ẩn mình trong khoảng không gian xà nhà ngay phía trên chiếc ghế mà vợ tôi thường ngồi", ông Bob chia sẻ và hài hước nói thêm: "Chỉ có ở Florida!".

May mắn là "vị khách" đặc biệt này đã tìm được mái ấm mới. Bà Linda cho biết chuyên gia xử lý động vật Lampart đã quyết định mang nó về nuôi.

Nguồn: Daily Mail


*************

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc

Nhã Ý

Câu chuyện về ông lão ở Hồ Nam (Trung Quốc) bất ngờ đòi ly hôn vợ sau khi biết tin nhân tình sinh con trai đã gây xôn xao dư luận. Được biết, người đàn ông này một mực đòi ly hôn là vì muốn kết hôn hợp pháp với "tình trẻ". Với lý do: "Tôi muốn đứa trẻ có một gia đình đủ đầy cả cha lẫn mẹ", người đàn ông phân trần.

Giấu vợ hẹn hò với "tình trẻ"

Người phụ nữ trong ảnh là bà Đường Tư Lan, người đã phải đối mặt với cú sốc lớn nhất cuộc đời mình.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 1.

Người phụ nữ khóc nấc khi biết chồng ngoại tình. Ảnh: Sohu.

Bởi vì dù đã có nhà cao cửa rộng trong khu chung cư sang xịn, ông Hoàng vẫn nằng nặc đòi về nông thôn thuê nhà sống một mình.

Sau khi bí mật điều tra, gia đình phát hiện ông Hoàng đã ngoại tình và có con riêng với người phụ nữ tên Trương Phượng Ba kém ông 24 tuổi.

Vui mừng khôn tả vì có con trai nối dõi

Ngay sau khi biết "tình trẻ" hạ sinh bé trai, ông Hoàng đã vô cùng phấn khởi và đi thông báo cho tất cả những người thân thiết. Thông tin này khiến nhiều người bán tín bán nghi bởi lẽ ông Hoàng đã ở ngoài cái tuổi "thất thập cổ lai hy". Thế nhưng, bất chấp những ánh mắt dò xét, ông Hoàng vẫn không ngừng khoe khoang về đứa con trai mới sinh của mình mỗi khi gặp người quen.

Không chỉ vậy, ông Hoàng còn hào phóng tặng người tình 150.000 Nhân dân tệ (tương đương 525 triệu đồng) sau khi đứa bé chào đời. Hành động này khiến người vợ là bà Đường (sống cùng thành phố với chồng) vô cùng tức giận.

Tuy nhiên, ông Hoàng không những không sợ hãi mà còn công khai gây áp lực, đòi ly hôn với bà Đường để "danh chính ngôn thuận" đến với nhân tình.

Gia đình đòi làm xét nghiệm ADN bị cụ ông phản đối

Thấy thái độ tuyệt tình của chồng, bà Đường dù đau lòng nhưng vẫn không tin chồng mình ở tuổi U80 vẫn có thể có con. Lo sợ chồng mình bị lừa gạt, bà Đường cùng các con gây sức ép đòi làm xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống của đứa trẻ. Trước thái độ gay gắt của người nhà, ông Hoàng lớn tiếng phản đối việc làm xét nghiệm. Lý do ông đưa ra là: "Tôi tin cô ấy, cô ấy nói là con trai tôi thì đó là con trai tôi, không cần ai phải bận lòng làm xét nghiệm ADN". Nói xong ông Hoàng bỏ về căn nhà thuê ở quê khiến bà Đường không khỏi bàng hoàng.

Uẩn khúc phía sau được làm sáng tỏ

Dẫu vậy, bà Đường vẫn không muốn đánh mất hạnh phúc gia đình sau bao nhiêu năm chung sống. Sau nhiều lần khuyên can ông Hoàng bất thành, gia đình bà Đường quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của phóng viên để điều tra sự việc.

Nhận được sự ủy thác từ bà Đường, phóng viên đã tìm đến căn nhà mà ông Hoàng thuê ở quê.

Tại đây, phóng viên thấy ông đang ngồi co ro trong góc nhà, trông vô cùng đáng thương và cô độc. Trên bàn là một bát đậu phụ nguội, bà Đường cho biết ông Hoàng thường ăn đậu phụ chấm tương ớt để tiết kiệm tiền gửi cho nhân tình.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 2.

Ông lão sống tằn tiện để gom tiền gửi cho nhân tình.

Khi được hỏi: "Ông đã đến thăm mẹ con cô ấy chưa?"

Ông Hoàng cho biết ông muốn đến thăm nhưng sợ ảnh hưởng đến mẹ con cô Trương. Ông sợ mọi người dị nghị khi cô Trương có con với một ông lão U80. Chính vì vậy, ông không muốn làm phiền đến mẹ con cô ấy. Hơn nữa, cô Trương cũng không yêu cầu ông đến thăm con.

Phóng viên vô cùng bất ngờ khi biết ông Hoàng chưa từng gặp mặt đứa bé. Vậy tại sao ông lại khẳng định chắc chắn đó là con trai mình? Ông Hoàng cho biết, ông và cô Trương đã "qua đêm" với nhau vào tháng 5, đứa bé ra đời vào tháng 12.

Ai cũng biết mang thai phải mất 9 tháng 10 ngày nhưng đứa bé này lại chào đời khi mới được 7 tháng. Điều này khiến ai cũng hoài nghi nhưng cô Trương giải thích rằng đứa bé sinh non nên ông Hoàng vẫn một mực tin tưởng.

Do không biết sử dụng điện thoại thông minh, mỗi lần chuyển tiền, ông Hoàng đều phải ra ngân hàng. Dù đi lại khó khăn nhưng ông vẫn làm tất cả vì cô Trương.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 3.

Cô Trương sau khi sinh con trai đã gọi điện báo tin mừng cho "bạn trai" và xin tiền hỗ trợ.

Gia đình ông Hoàng sau đó đã phải nhờ tới sự can thiệp của cảnh sát, thêm vào đó là áp lực của dư luận, cô Trương sau cùng mới thừa nhận rằng đã sinh con nhưng khẳng định đó không phải con của ông Hoàng. Khi được hỏi về cha đứa bé, cô Trương ấp úng, không muốn trả lời. Về việc đối chất trực tiếp với ông Hoàng, cô Trương lấy lý do đang ở thành phố Trần Châu, không tiện gặp mặt.

Khi biết cô Trương thừa nhận hành vi lừa đảo, ông Hoàng vẫn không tin và cho rằng đó chỉ là lời nói dối của "tình trẻ" nhằm xoa dịu sự việc.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 4.

Ông Hoàng dù đi lại khó khăn vẫn ra ngân hàng gửi tiền cho "tình trẻ" chăm con.

Bác sĩ tâm thần vào cuộc

Ông Hoàng sau đó đã được đưa tới bệnh viện vì có các dấu hiệu bất thường. Các bác sĩ cho biết, ông Hoàng có dấu hiệu của bệnh rối loạn nhân cách hoang tưởng. Nguồn cơn dẫn tới căn bệnh này liên quan tới cú sốc khi con trai độc đinh của ông Hoàng bị bắt vào tù cách đây một thời gian.

Vì không vượt qua được cú sốc này, ông Hoàng nảy sinh khao khát có một đứa con trai khác để gửi gắm tình cảm. Sau khi mọi chuyện được phơi bày, bà Đường cũng cảm thấy phần nào thương cảm cho chồng. Bà cho biết sẽ tha thứ và cố gắng hàn gắn tình cảm vợ chồng. Cả hai cũng sẽ cùng nhau chờ đợi ngày con trai mãn hạn tù trở về.

Ông lão 71 tuổi có con với “tình trẻ”, gia đình đòi xét nghiệm ADN liền phản đối: Lý do ai nghe cũng sốc- Ảnh 5.

Cảnh sát và bác sĩ tâm thần can thiệp và làm rõ nguồn cơn sự việc.

Cảnh sát cũng cho biết sẽ nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh hành vi lừa đảo của cô Trương. Nếu đủ căn cứ, bà Trương sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.


************

Lũ liên tục tràn về Chiang Mai (Thái Lan), nước ngập sâu tới 30 – 50 cm

Ngọc Diệp

Lực lượng binh sĩ quân đội và các tình nguyện viên đã được huy động khẩn trương lấp bao cát nhằm gia cố bức tường ngăn lũ, trong bối cảnh một đợt lũ khác sẽ tiếp tục tràn xuống trung tâm Chiang Mai vào tối nay (25/9).

Mực nước sông Ping tại cầu Nawarat đo được lúc 6 giờ sáng hôm nay (25/9) đã vượt mức tối đa là 4,45 mét. Nước sông vẫn tiếp tục dâng cao, tràn vào khu trung tâm rộng lớn của thành phố Chiang Mai.

Lũ liên tục tràn về Chiang Mai (Thái Lan), nước ngập sâu tới 30 – 50 cm- Ảnh 1.

Lũ vẫn liên tục đổ về Chiang Mai (Thái Lan). Ảnh: Thai PBS

Chính quyền thành phố Chiang Mai đã cảnh báo người dân nâng cao tinh thần chống lũ, triển khai dựng rào chắn bằng bao cát để gia cố bờ sông. Bao cát cũng được phân phát cho người dân địa phương ngăn nước lũ tràn vào nhà và các cộng đồng dân cư.

Nhiều đường ống thoát nước đã bị vỡ do quá tải bởi lượng nước lũ quá lớn. Tại quận Muang trung tâm, nước ngập sâu tới 30-50 cm hoặc thậm chí hơn, khiến một số khu vực không thể qua lại. Nhiều người dân nhận định tình trạng hiện nay có nhiều nét tương tự như trận lũ lụt tồi tệ nhất ở Chiang Mai vào năm 2022.

Chính quyền thành phố Chiang Mai đã mở nơi tạm trú tại bệnh viện thành phố cho những nạn nhân cần được giúp đỡ, đặc biệt là các bệnh nhân nằm liệt giường và người cao tuổi. Các lực lượng chức năng được yêu cầu cảnh giác cao độ khi một trận lũ mới dự kiến sẽ đổ về thành phố trong đêm nay.

Lũ liên tục tràn về Chiang Mai (Thái Lan), nước ngập sâu tới 30 – 50 cm- Ảnh 2.

Hàng rào dựng bằng bao cát ngăn lũ ở Chiang Mai hôm 25/9/2024. Ảnh: Bangkok Post

Cục Thủy lợi Hoàng gia cho biết tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở Chiang Mai hiện nay là do ảnh hưởng của cơn bão Soulik vừa đi qua kèm thêm một vùng áp suất thấp đã gây mưa lớn trên diện rộng cho khu vực này kể từ hôm 21/9.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra hôm qua (24/9) cũng tái khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay của chính phủ là giải quyết vấn đề lũ lụt, hỗ trợ các nạn nhận bị ảnh hưởng do lũ và nhanh chóng khắc phục các hậu quả tại các khu vực bị lũ lụt tàn phá.

Một số tỉnh phía Bắc Thái Lan vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, đặc biệt là các huyện Mae Sai và Mueang của tỉnh Chiang Rai, nơi vừa trải qua trận lũ lụt tồi tệ nhất trong khoảng 3 thập kỷ. Dù nước lũ đã rút nhưng hai huyện nói trên vẫn đang bị chôn vùi trong biển bùn và hàng chục nghìn tấn rác thải cần được dọn dẹp.


*************

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về "kẻ săn mồi tình dục" đáng sợ nhất Hollywood

Trân Ni

Mới đây nhất, tờ People đã đăng tải bài viết công khai những chi tiết trong bản cáo trạng liên quan tới Sean "Diddy" Combs.

Sean "Diddy" Combs, một trong những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc, đã bị cáo buộc trong một bản cáo trạng liên bang gồm ba tội danh: Buôn bán tình dục; Tống tiền; Hiếp dâm tập thể.

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về

Trong bản cáo trạng ghi rõ, Sean "Diddy" Combs đã ép buộc phụ nữ thực hiện các hành vi tình dục có tổ chức với các nam giới làm công việc mại dâm.

Trước cáo buộc này, Sean "Diddy" Combs đã hoàn toàn phủ nhận. Luật sư của Sean "Diddy" Combs là Marc Agnifilo cũng nói rằng thân chủ của mình không có tội. Combs đã bị bắt tại một khách sạn ở Manhattan vào ngày 17/9, 1 ngày trước khi bản cáo trạng được công bố. Trong bản cáo trạng xuất hiện những chi tiết khiến người đọc phải rùng mình vì mức độ nghiêm trọng của nó.

1. Sean "Diddy" Combs bị cáo buộc ép nạn nhân tham gia vào "bữa tiệc thác loạn" Freak Offs

Theo bản cáo trạng mà PEOPLE có được, Combs đã sử dụng sức ép để buộc phụ nữ tham gia vào những sự kiện được gọi là "cuộc thi quái dị", được các công tố viên mô tả là "những màn biểu diễn tình dục công phu và được dàn dựng".

Các công tố viên cáo buộc rằng Combs đã dụ dỗ nạn nhân với "vỏ bọc" là một mối quan hệ lãng mạn trước khi được cho là sử dụng "sức mạnh, đe dọa và ép buộc" để bắt họ tham gia.

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về

Các sự kiện được gọi là "bữa tiệc thác loạn" kéo dài vài ngày và có sự tham gia của nhiều người làm trong ngành công nghệ mại dâm.

Sean "Diddy" Combs bị cáo buộc đã tổ chức và chỉ đạo những "bữa tiệc thác loạn", ghi lại những hình ảnh này sau đó dùng nó để thao túng các nạn nhân.

Combs bị cáo buộc sử dụng thuốc, ảnh hưởng và đe dọa để ép buộc phụ nữ. Hơn nữa, các công tố viên tuyên bố rằng chính Combs đã cung cấp thuốc cho nạn nhân. Các loại thuốc được cung cấp bị cáo buộc bao gồm cocaine, oxycodone và ketamine...

2. Nạn nhân nhận được truyền dịch tĩnh mạch

Vì các "bữa tiệc thác loạn" kéo dài nhiều ngày làm cạn kiệt sức lực của mọi người nên các công tố viên cho biết Sean "Diddy" Combs và các nạn nhân đều cần phải truyền dịch. Theo cáo trạng, nhu cầu về việc tiêm tĩnh mạch (IV) phát sinh từ việc cần phục hồi sau sự cạn kiệt sức lực cũng như do sử dụng thuốc.

3. Cáo buộc bạo lực thể chất

Theo cáo trạng của các công tố viên, các hành vi bạo lực thể chất được cáo buộc do Combs gây ra có từ năm 2009. Combs bị cáo buộc đã đấm, đá, lôi kéo và ném đồ vật vào phụ nữ. Các hành vi này đã được ghi lại từ camera và thậm chí có người chứng kiến trực tiếp. Theo camera ghi hình tại 1 khách sạn ở Los Angeles vào năm 2016, Combs đã đá, kéo lê và ném một bình hoa vào một người phụ nữ. Cũng theo công tố viên, Combs đã hối lộ một nhân viên khách sạn để đảm bảo vụ việc này được giữ kín.

1.000 chai dầu trẻ em, ma túy và bạo lực: Chi tiết rợn người trong bản cáo trạng 14 trang về

Mặc dù Combs bị cáo buộc đã sắp xếp các "bữa tiệc thác loạn" nhưng theo công tố viên, việc này cũng có sự trợ giúp của các nhân viên. Các nhân viên của Combs bao gồm cả những người giám sát cấp cao, nhân viên an ninh, nhân viên nhà cửa và trợ lý cá nhân, được cho là đã giúp đặt chỗ đi lại cho các nạn nhân và người làm công nghệ mại dâm. Họ cũng bị cáo buộc đã chuẩn bị sẵn sàng phòng khách sạn với các vật dụng cần thiết, dọn dẹp phòng sau khi xong việc, giao tiền mặt để trả cho người làm công nghệ mại dâm và lên lịch truyền IV.


**********

Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 3
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 4
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 5
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 6
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 7
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 8
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 9
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 10
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 11
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 12

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm