Trang lá cải

Trang Lá cải 27 tháng 9 -2024:

xxx

HCM.Cho.Dog
***************

Bắt tạm giam kẻ xâm hại tình dục con gái 5 tuổi của tình cũ để trả thù

Quang Hưng

Chiều nay (26/9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Toàn (33 tuổi, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Bắt tạm giam kẻ xâm hại tình dục con gái của tình cũ để trả thù.jpg
Bị can Lê Minh Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, Lê Minh Toàn có quan hệ yêu đương và chung sống như vợ chồng với chị P.T.B. tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Đến khoảng đầu tháng 5 vừa qua, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn liên quan vấn đề tình cảm và tiền bạc nên Toàn không còn ở chung với chị B.

Khoảng 17h30 ngày 11/5, sau khi uống rượu cùng bạn, Toàn tìm đến nhà mẹ chị B. để nhậu tiếp. Lúc này, trong nhà chỉ có cháu P. (5 tuổi, con gái chị B.) đang chơi một mình.

Thấy cháu bé, Toàn nhớ lại mâu thuẫn với chị B. và nghĩ rằng mình bị phản bội, nên nảy sinh ý định xâm hại cháu bé để trả thù.

Sau khi thực hiện xong hành vi mất nhân tính, Toàn dặn cháu bé không được nói cho bà ngoại biết rồi ngủ lại nhà mẹ chị B. đến sáng hôm sau thì đi về.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà cháu bé đã đến cơ quan công an trình báo. 

Qua làm việc, bước đầu đối tượng Toàn đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định đối với cháu bé, đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để phục vụ điều tra. Sau khi có kết quả giám định, cùng với tài liệu chứng cứ, cơ quan tố tụng đã ra các quyết định và lệnh nêu trên.


************

Bé gái 15 tuổi quay video biển số xe, tố giác gã đàn ông xâm hại mình

Xuân Ngọc

Ngày 15/7, Công an huyện Lâm Hà tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hà (26 tuổi, trú tại xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về cáo buộc xâm hại bé gái 15 tuổi.

Theo điều tra, chiều 12/7, Hà tới nhà vườn của người dân ở huyện Lâm Hà, xin vào trong đi vệ sinh. Thấy bé gái 15 tuổi ở một mình, gã đã nảy sinh ý đồ xấu.

Nghi pham xâm hại bé gái ở Lâm Đồng
Nghi phạm Nguyễn Văn Hà tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Hắn tiếp cận, khống chế rồi kéo cháu bé vào trong nhà để giở trò đồi bại. Cô bé chống cự, cắn vào môi khiến tên này chảy máu. Thấy cháu bé phản ứng quyết liệt, hắn lên xe máy rời đi. Cháu bé nhanh trí dùng điện thoại quay video hình dáng, biển số xe của tên này.

Nhận tin tố giác từ gia đình nạn nhân, công an đã vào cuộc điều tra. Từ thông tin biển số xe, đặc điểm nhận dạng được bé gái quay video, nhiều cảnh sát được huy động truy tìm, phát hiện Hà đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Lâm Hà.

Khi bị đưa về trụ sở công an, bước đầu, Hà thừa nhận hành vi của mình.

Vụ việc được điều tra, làm rõ.


**********

Chuyện nhận hối lộ tại Nhà xuất bản Giáo dục và kiến nghị của Bộ Công an

T.Nhung

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 8 bị can trong vụ án xảy ra tại Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam theo 3 tội danh.

Trong đó, cựu Chủ tịch HĐTV NXB Giáo dục Nguyễn Đức Thái bị đề nghị truy tố về tội ''Nhận hối lộ''; bị can Tô Mỹ Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty Phùng Vĩnh Hưng và Nguyễn Trí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Giấy Minh Cường Phát, bị đề nghị truy tố về tội ''Đưa hối lộ''.

5 bị can còn lại bị đề nghị truy tố về tội ''Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng''. 

Theo kết luận điều tra, từ năm 2018 - 2021, ông Thái đã thông đồng, thống nhất từ trước với ông Minh và bà Ngọc để sắp xếp, tạo điều kiện cho các công ty của ông Minh, bà Ngọc được tham gia vào danh sách ngắn các công ty chào giá và cung cấp giấy in cho NXB Giáo dục.

Qua đó, ông Thái nhận 16,8 tỷ đồng từ bà Ngọc và 2 tỷ đồng từ ông Minh. Cơ quan điều tra (CQĐT) xác định, hành vi của ông Nguyễn Đức Thái đã phạm vào tội ''Nhận hối lộ'', quy định tại khoản 4 Điều 354, BLHS. Số tiền nhận hối lộ được xác định là 24,9 tỷ đồng.

1 4170.jpg
Các bị can trong vụ án. Ảnh: Bộ Công an

Kết luận điều tra vụ án, CQĐT cho rằng, việc mua sắm giấy in để phục vụ in sách giáo dục là hoạt động thường xuyên của NXB Giáo dục, được thực hiện hằng năm. Giá giấy in chiếm 30-40% cơ cấu giá bán sách giáo khoa nên việc mua giấy in với giá cao sẽ làm tăng giá sách.

Việc mua sắm giấy in theo hình thức chào hàng cạnh tranh cho phép chủ đầu tư tự quyết định danh sách rút gọn, làm hạn chế sự tham gia của các đơn vị cung cấp có năng lực, có chất lượng tốt và giá bán thấp, không đảm bảo sự cạnh tranh, tính công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

CQĐT cho rằng, việc không quy định hoặc không quy định rõ về hạn mức áp dụng đối với các hình thức lựa chọn nhà thầu đã dẫn đến chuyện các doanh nghiệp lợi dụng để ban hành hạn mức cao hơn nhiều so với quy định của Luật Đấu thầu đối với các hình thức lựa chọn nhà thầu như chào hàng cạnh tranh, chào hàng cạnh tranh rút gọn.

Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc thông đồng đưa các nhà thầu vào danh sách được lựa chọn, tạo điều kiện trúng thầu, nguy cơ gây thiệt hại cho Nhà nước.

Theo CQĐT, Bộ GD&ĐT đã cử kiểm soát viên tại NXB Giáo dục nhưng không quy định rõ việc kiểm soát trực tiếp, tham gia vào hoạt động đấu thầu đối với việc mua sắm thường xuyên, dẫn đến các bị can lợi dụng để thực hiện hành vi sai phạm trong thời gian dài.

Từ các nguyên nhân trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần có văn bản hướng dẫn cụ thể về khoản 7, Điều 3 Luật Đấu thầu năm 2023, trong đó quy định rõ về hạn mức được áp dụng đối với các hình thức lựa chọn nhà thầu theo các quy định về hình thức lựa chọn nhà thầu mà doanh nghiệp được ban hành.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cần quy định cụ thể về việc giám sát, kiểm soát hoạt động mua sắm thường xuyên của NXB Giáo dục, trong đó quy định rõ việc kiểm soát viên được tham gia giám sát trực tiếp trong suốt quá trình đấu thầu và các trường hợp bắt buộc phải báo cáo Bộ GD&ĐT về kết quả lựa chọn nhà thầu.


***********

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù

LÊ TRUNG

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù - Ảnh 1.

Quang cảnh phiên xét xử - Ảnh: Đ.C.

Ngày 26-9, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D, thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm cơ giới Quảng Nam, thị xã Điện Bàn đối với 27 bị cáo.

Theo đó, 7 bị cáo bị truy tố về tội nhận hối lộ gồm: Nguyễn Khánh Linh (36 tuổi, phó giám đốc trung tâm), Nguyễn Trần Nhật Huy (33 tuổi) và Trần Đình Phước (33 tuổi), Trần Văn Tây (37 tuổi, cả ba là đăng kiểm viên của trung tâm).

Bên cạnh đó là Hoàng Ngọc Bình (45 tuổi, nguyên phó giám đốc trung tâm), Phan Thị Liên (43 tuổi), trú TP Đà Nẵng, giám đốc Công ty TNHH ô tô BCK4), Nguyễn Việt Hải (45 tuổi, trú TP Đà Nẵng).

Ngoài ra, 20 bị cáo khác bị viện kiểm sát truy tố về tội đưa hối lộ.

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới, các đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D đã bàn bạc, thống nhất phương thức nhận tiền từ các chủ phương tiện, lái xe và hợp tác cùng Nguyễn Việt Hải, Phan Thị Liên là lãnh đạo Công ty TNHH ô tô BCK4 để hợp thức hồ sơ phương tiện cơ giới đối với các xe ô tô đã được cải tạo.

Sau đó, trung tâm này cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù - Ảnh 3.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Số tiền nhận được các bị cáo chia nhau theo tỉ lệ đã thống nhất, và hỗ trợ các bộ phận công việc khác tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D.

Kết quả điều tra xác định đã có 273 lượt phương tiện, trong đó có 221 xe ô tô tập lái đã gắn bàn thắng phụ và 52 xe đã cải tạo gắn khung mui phủ đến kiểm định tại trung tâm này.

Các chủ xe đã đưa tiền cho các đăng kiểm viên với số tiền từ 1,4 triệu đồng với hồ sơ xe tập lái, và 5,5 triệu đồng đối với xe gắn khung mui phủ để được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Tổng số tiền các đăng kiểm viên đã nhận được xác định là khoảng 595 triệu đồng.

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù - Ảnh 4.

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Đ.C.

Trong đó, Nguyễn Khánh Linh là đăng kiểm viên, phó giám đốc trung tâm, đã cùng các đăng kiểm viên thống nhất, bàn bạc để nhận tiền từ các chủ xe, lái xe để hợp thức hóa hồ sơ cải tạo đối với các xe ô tô đã được cải tạo trước, nhằm mục đích cho các xe này được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Tổng số tiền các bị can nhận hối lộ 595 triệu đồng, riêng Linh hưởng 22 triệu đồng. Ba đăng kiểm viên là Huy hưởng lợi khoảng 18 triệu đồng, Phước hưởng 18 triệu và Tây là 18 triệu.

Còn Hoàng Ngọc Bình từ năm 2019 đến tháng 5-2021 là phó giám đốc trung tâm. Khi thực hiện nhiệm vụ, Bình biết và tham gia hợp thức hồ sơ cải tạo để nhận tiền từ các chủ phương tiện, Bình hưởng lợi 11 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Linh 3 năm tù, Huy và Phước mỗi người 2 năm 6 tháng tù, Tây 2 năm tù, Bình 2 năm tù, Hải 2 năm tù, Liên 2 năm tù treo về tội nhận hối lộ.

Ngoài ra tuyên phạt Phạm Hồng Sơn (trú TP Đà Nẵng) 9 tháng tù và 19 bị cáo còn lại mỗi người bị tuyên phạt nộp 20 triệu đồng về tội đưa hối lộ.


***********

Vì sao khi Lý Tiểu Long qua đời, người vợ tào khang lại nhanh chóng tái hôn với đệ tử của anh ta?



Theo như người vợ tào khang của Lý Tiểu Long- Bruce Lee, một trong những ngôi sao võ thuật HongKong nổi tiếng nhất thế giới lại nhanh chóng tái hôn với đệ tử của Lý Tiểu Long sau khi ngôi sao võ thuật HongKong nổi tiếng nhất thế giới này đã qua đời một cách đột ngột ở tuổi 32 vào năm 1993 trong một vụ tai nạn về súng trên phim trường và con gái Shannon Lee..


Gia đình hạnh phúc của Lý Tiểu Long

Cái chết của anh không chỉ để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ mà còn để lại nỗi đau đớn vô cùng cho vợ anh, Linda Lee Cadwell và hai con nhỏ.

Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau sự ra đi của Lý Tiểu Long không chỉ dừng lại ở đó. Một điều đáng ngạc nhiên và gây tranh cãi đã xảy ra sau khi anh qua đời: Vợ anh - Linda Lee Cadwell đã tái hôn với Tom Bleecker, một đệ tử, cũng là đồng nghiệp của Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long là biểu tượng của sức mạnh và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ. Anh không chỉ là một võ sĩ xuất sắc mà còn là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Lý Tiểu Long là người đầu tiên đưa võ thuật Trung Quốc đến với Hollywood và làm say đắm biết bao thế hệ khán giả trên khắp thế giới. Sự ra đi của anh đã để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ và gia đình anh.

Còn vợ anh - Linda Lee Cadwell là một giáo viên và nhà văn Mỹ, từng là học trò kungfu của Lý Tiểu Long trước khi cả hai kết hôn vào năm 1964. Họ có hai con, Brandon Lee (người cũng là một nam diễn viên phim võ thuật nhưng qua đời vào năm 1993 trong một vụ tai nạn về súng trên phim trường) và con gái Shannon Lee.

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, Linda Lee Cadwell đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Mất đi người chồng yêu thương, cô phải tự mình nuôi dưỡng hai con nhỏ trong một thế giới đầy rẫy áp lực và thách thức. Trong thời gian đau buồn này, Tom Bleecker - một diễn viên, nhà văn đã đến bên cô. Với lời hứa sẽ chăm sóc và bảo vệ cô cùng hai con, Tom đã chinh phục được Linda, mặc dù cô không thật sự yêu anh. Ít ai biết, Tom Bleecker, người chồng thứ hai của Linda không chỉ là bạn đồng nghiệp, mà còn là đệ tử của Lý Tiểu Long.

Quyết định tái hôn của Linda với Tom Bleecker đã khiến nhiều người ngạc nhiên và không khỏi bàn tán. Tom, người vốn là học trò của Lý Tiểu Long, đã tiến đến bên Linda, hứa hẹn sẽ đem lại cho cô sự an ủi và hỗ trợ trong những ngày tháng khó khăn. Tuy nhiên, sự thật đằng sau cuộc hôn nhân này lại không đơn giản như vậy.

Họ kết hôn vào năm 1988. Nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được 2 năm. Năm 1990, Linda và Tom Bleecker ly hôn do không hòa hợp về tính cách, thường xuyên cãi vã.

Tuy vậy, nhiều người nghi ngờ về mục đích kết hôn với Linda của Tom Bleecker. Có thông tin cho rằng, nhà văn này lợi dụng vợ Lý Tiểu Long, moi tin từ cô, để tìm hiểu những bí mật về "vua kungfu". Bởi ở thời điểm đó, mọi câu chuyện liên quan đến Lý Tiểu Long đều là tiêu điểm.




Linda Lee Cadwell luôn mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió


Linda trong nỗi đau mất chồng và áp lực phải nuôi dạy con cái, đã không nhận ra mục đích thật sự của Tom. Cô tin rằng Tom sẽ là người có thể thay thế một phần nào đó hình bóng của Lý Tiểu Long và giúp cô vượt qua những tháng ngày khó khăn. Nhưng sự thật là Tom Tom Bleecker chỉ muốn sử dụng mối quan hệ này để hoàn thành cuốn sách của mình. Bằng chứng là, sau khi ly hôn với Linda, Tom Bleecker còn viết hẳn một cuốn sách, trong đó thảo luận rất nhiều về cái chết của Lý Tiểu Long.

Cuộc hôn nhân giữa Linda và Tom Bleecker nhanh chóng rạn nứt khi Linda nhận ra sự thật tàn khốc. Cô hiểu rằng Tom Bleecker không thật sự yêu mình và các con cô, mà chỉ coi cô như một công cụ để thu thập thông tin. Sự thật này đã khiến Linda Lee Cadwell cảm thấy bị phản bội và tổn thương sâu sắc. Cuối cùng, cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân đầy giả tạo này.




Linda thăm mộ người chồng quá cố


Linda cuối cùng cũng tìm được bến đỗ hạnh phúc sau khi kết hôn với nhà môi giới chứng khoán Bruce Cadwell. "Bruce Cadwell là người đàn ông cho tôi cảm giác an toàn và rất giỏi nghiệp vụ của mình, một nhà môi giới chứng khoán đại tài", Linda ca ngợi về Bruce Cadwell.

Hiện họ sống ở một tiểu bang tại Mỹ và có 9 đứa cháu sau hơn 20 năm kết hôn. Dù tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hiện tại, Linda vẫn luôn nhớ về người chồng đã khuất. Linda từng cho xuất bản 3 cuốn sách về người chồng quá cố và thường xuyên xuất hiện trong những buổi lễ tưởng nhớ về Lý Tiểu Long.


***************

Nỗi sợ của Ngân 98 sau 9 lần sửa mũi



Mới đây nhất, Ngân 98 đã có buổi trò chuyện với người hâm mộ về kế hoạch "trùng tu nhan sắc". Như đã chia sẻ, vào tháng 11, Ngân 98 sẽ tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ mũi lần thứ 10. Sau hơn 1 tháng sang Hàn Quốc "dao kéo" với số tiền khoảng 200 triệu đồng, phần mũi của Ngân 98 hiện tại vẫn không đều, bị lệch vách ngăn và có nguy cơ phải rút sụn vì nhiều dấu hiệu giống như viêm mũi.

Trước tình cảnh của bản thân, DJ Ngân 98 bày tỏ sự lo lắng khi chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ mũi lần thứ 10. "Nhiều khi tôi cứ sợ là sau này mũi của tôi sẽ bị biến dạng nhiều ấy. Nhưng giờ tôi ra đường, gặp mấy bạn khác sửa rồi á, thì bạn nào cũng nói là mũi mấy bạn toàn sửa 7-8-9 lần không à. Vì vậy, tôi thấy bản thân không hề cô đơn. Tự nhiên mình thấy yên tâm hẳn.", Ngân 98


 cho

biết. Ngân 98 là một trong những người đẹp thoải mái công khai chuyện dao kéo để trùng tu nhan sắc. Tính đến thời điểm hiện tại, nữ DJ đã chi hàng tỷ đồng cho hàng chục lần phẫu thuật thẩm mỹ. Thời điểm sau khi sửa mũi ở Hàn Quốc, DJ Ngân 98 từng thẳng thắn đáp trả trước những lời chê bai diện mạo hiện tại.

Trước đó, nói về lý do thẩm mỹ nhiều lần, Ngân 98 cho biết bản thân chỉ muốn... hiền lại: "Mấy đợt trước tôi cũng có nói đi thẩm mỹ muốn làm sao để nhìn mặt của tôi nét nào ra nét đấy, trông phải đứng tuổi và dữ lên tí xíu. Còn lần này, tôi đi sửa cho nó hiền lại. Chắc là tôi không dám sửa nữa đâu, không dám làm ca đại phẫu nữa đâu vì ca vừa rồi quá đau".Ngân 98 và Lương Bằng Quang bắt đầu hẹn hò từ năm 2017. Nữ DJ nhỏ hơn Lương Bằng Quang 16 tuổi, thường gọi "nửa kia" là chú. Cả hai "dính như sam" tại các sự kiện, anh luôn đứng sau để hỗ trợ Ngân 98 trong mọi công việc. Trước khi tiến tới hôn nhân, Lương Bằng Quang và DJ Ngân 98 cũng từng có khoảng chia tay rồi quay lại.

Ngân 98 là nữ DJ dính liền với nhiều tai tiếng trong showbiz Việt vì nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng body nóng bỏng, Ngân 98 luôn ưa tiên phong cách thời trang gợi cảm, thường xuyên diện đồ cắt xẻ khoe body cực cháy. Lương Bằng Quang sinh năm 1982, hơn Ngân 98 tận 16 tuổi. Anh là tác giả của nhiều ca khúc hit như: Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm, Chính em, Bờ vai cho em...


************

Vụ án ấu dâm được cho là “kinh hoàng hơn nhiều lần Diddy”

Chi Chi

Jeffrey Epstein, một ông trùm tài chính Mỹ, người cũng được gọi là “tỷ phú ấu dâm” là bị cáo chính trong vụ án buôn bán tình dục trẻ vị thành niên gây chấn động trong nhiều năm. Nghi phạm này đã tự tử vào ngày 10 tháng 8 năm 2019, tại một nhà tù ở Manhattan khi ông ta đang chờ xét xử, để lại rất nhiều bí ẩn chưa có lời giải.

Vụ án Epstein “đánh động” những người quyền lực nhất hành tinh

Jeffrey Epstein đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục hàng chục cô gái vị thành niên và bị buộc tội vào năm 2007, nhưng chỉ nhận một án phạt 13 tháng tại một nhà tù quận. Mức phạt rất nhẹ này đến từ một thỏa thuận được ký kết bởi Alexander Acosta, người sau này trở thành bộ trưởng lao động dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, vào tháng 7/2019, Epstein đã bị bắt tại New Jersey và bị truy tố với tội danh buôn bán tình dục, liên quan đến những cáo buộc rằng ông ta đã tuyển dụng các cô gái trẻ để lạm dụng tại nhà riêng ở New York và Palm Beach. Nếu bị kết án, ông ta có thể đối mặt với 45 năm tù giam.

Vụ án ấu dâm được cho là “kinh hoàng hơn nhiều lần Diddy”- Ảnh 1.

Đã có rất nhiều phụ nữ lên tiếng tố cáo "tỷ phú ấu dâm"

Epstein tuyên bố rằng mọi cuộc gặp gỡ ông ta có với những người tố cáo ông là tự nguyện, và ông tin rằng họ đã 18 tuổi vào thời điểm đó, đồng thời phủ nhận các cáo buộc buôn bán tình dục.

Nhưng những cáo buộc đáng quấy rối vẫn tiếp tục xuất hiện kể từ khi Epstein qua đời. Ví dụ, Chánh án quản lý Virgin Islands nói rằng người quản lý quỹ đã vận hành một đường dây buôn bán tình dục từ các đảo riêng của mình, đưa các cô gái trẻ từ 11 tuổi đến để bị lạm dụng. “Khách hàng” của ông trùm có thể bao gồm những nhân vật máu mặt nhất thế giới vì Jeffrey Epstein nổi tiếng với những mối quan hệ vô cùng quyền lực của mình. Tỷ phú này quen biết từ chính trị gia cho đến tỷ phú, nhân vật hoàng gia.

Epstein tự hào về "bộ sưu tập" bạn bè nổi tiếng của mình, bao gồm các cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Donald Trump. Vào năm 2002, Epstein mô tả bạn bè nổi tiếng của mình như là một "bộ sưu tập": "Tôi đầu tư vào con người - dù là chính trị hay khoa học. Đó là những gì tôi làm."

Con số nạn nhân là vô tận

Trong bài viết năm 2007 của tạp chí New York, nhà báo Michael Wolff của Vanity Fair mô tả trải nghiệm đi cùng trên máy bay riêng của Epstein trong những năm 1990, nói rằng Epstein "được theo sau vào máy bay bởi ba cô gái thiếu niên không phải là con gái ông ta. Họ giống như người mẫu. Ông ta chưa bao giờ giữ bí mật về các cô gái. Ông ấy từng nói với tôi rằng 'Tôi thích những cô gái trẻ’".

Theo hồ sơ tòa án, Epstein thường xuyên có các cô gái vị thành niên đưa đến biệt thự Palm Beach của mình, nơi ông ta trả tiền cho họ để massage. Trong quá trình massage, ông thường xuyên lạm dụng các cô gái. Sau đó, ông ta sẽ đề nghị họ tìm thêm những cô gái vị thành niên khác cho ông ta. Một số nạn nhân trong số họ đã đồng ý, tức trở thành “thủ phạm” tiếp tay cho Epstein.

Theo Joseph Recarey, thám tử chính của vụ án, Epstein về cơ bản đã vận hành một "sơ đồ kim tự tháp tình dục." Brown đã xác định khoảng 80 phụ nữ nói rằng họ đã bị Epstein quấy rối hoặc bị lạm dụng tình dục theo nhiều cách. Số lượng nạn nhân thực sự có thể cao hơn nhiều.

"Ông ta nói với tôi rằng ông ta muốn họ trẻ nhất có thể tìm thấy. Ông ta muốn nhiều cô gái càng tốt. Không bao giờ đủ", Courtney Wild, người nói rằng cô đã tuyển dụng 70 hoặc 80 cô gái cho Epstein cho biết.

Trong hầu hết trường hợp, hậu quả đối với các cô gái là thảm khốc.

Vụ án ấu dâm được cho là “kinh hoàng hơn nhiều lần Diddy”- Ảnh 2.

Jeffrey Epstein đã tự vẫn trong tù

"Các phụ nữ đến biệt thự của Jeffrey Epstein khi còn là những cô gái thường phân chia cuộc sống của họ thành hai phần: cuộc sống trước khi gặp Jeffrey và cuộc sống sau khi gặp Jeffrey.", thám tử Brown cho biết.

Wild là một cô gái 14 tuổi, học sinh trung học và là đội trưởng cổ vũ khi cô gặp Epstein. Sau đó, cô trở nên nghiện ma túy và phải ngồi tù 3 năm vì các cáo buộc liên quan đến ma túy.

Một phụ nữ nói rằng Epstein đã quấy rối cô đã được tìm thấy chết vì quá liều heroin vào năm 2017, để lại một cậu con trai nhỏ.

Một nạn nhân khác tên Jennifer Araoz, 32 tuổi chia sẻ rằng năm 2001, một phụ nữ trẻ đã tiếp cận cô bên ngoài trường trung học của cô ở New York. Hai người trò chuyện và người kia cuối cùng giới thiệu cô đến ngôi nhà của Epstein ở New York. Ban đầu, cô ấy nói, họ chỉ nói chuyện. Nhưng trong năm tiếp theo, Epstein đã thao túng cô vào việc massage cho ông ta và kết thúc với việc ông ta hiếp dâm Jennifer.

Nguồn: VOX


************

Được tuyên trắng án sau 46 năm ngồi tù oan

Chi Chi

Ngày 26/9, Tòa án quận Shizuoka, Nhật Bản tuyên bố trắng án cho ông Iwao Hakamada sau gần nửa thế kỷ sống trong án tử. Vụ án thu hút sự chú ý lớn từ dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về việc áp dụng án tử hình tại Nhật Bản.

Ông Iwao Hakamada hiện 88 tuổi, từng là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, bị kết án tử hình vào năm 1968 vì tội sát hại ông chủ, vợ và 2 con của ông chủ. Nạn nhân là một gia đình 4 người, bị sát hại và thiêu sống tại nhà riêng 2 năm trước đó.

Ông Hakamada đã trải qua 46 năm trong án tử - được cho là khoảng thời gian dài nhất mà một tù nhân trên toàn thế giới phải chịu đựng - cho đến khi được trả tự do năm 2014. Ông được trả tự do sau khi có bằng chứng mới và được lệnh xét xử lại.

Được tuyên trắng án sau 46 năm ngồi tù oan- Ảnh 1.

Ông Hakamada ngồi tù oan gần 5 thập kỷ

Ông Hakamada luôn khẳng định mình vô tội và khai rằng các nhà điều tra đã ép buộc ông nhận tội. Trong khi đó, các luật sư của ông cáo buộc cảnh sát đã bịa đặt chứng cứ.

Hiện chưa có quyết định nào về việc liệu các công tố viên có kháng cáo bản án hay không, theo hãng thông tấn Kyodo và các cơ quan truyền thông khác của Nhật Bản đưa tin. Các luật sư bào chữa cho ông Hakamada đã kêu gọi các công tố viên không kháng cáo phán quyết, vì ông đã lớn tuổi.

Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm Shizuoka, Thẩm phán Koshi Kunii thừa nhận 3 phần chứng cứ đã bị dàn dựng. Trong đó có cả "lời thú tội" của ông Hakamada và các vật dụng quần áo mà các công tố viên tuyên bố ông đã mặc vào thời điểm xảy ra vụ án mạng.

"Các nhà điều tra đã làm giả mạo quần áo bằng cách làm dính máu lên đó", phán quyết cho biết. Đồng thời, bản án cũng chỉ trích việc sử dụng "các biện pháp thẩm vấn vô nhân đạo nhằm mục đích ép buộc lời khai bằng cách gây đau đớn về thể chất và tinh thần".

Tòa án cho biết: "Hồ sơ của bên công tố thu được bằng cách xâm phạm một cách nghiêm trọng quyền im lặng của bị cáo, trong những trường hợp rất có khả năng dẫn đến lời nhận tội sai."

Bà Hideko Hakamada (91 tuổi), chị gái của ông Hakamada, người đã miệt mài vận động để minh oan cho em trai mình, phát biểu trước báo giới trước phán quyết ngày 26/9: "Chúng tôi đã chiến đấu trong một trận chiến tưởng chừng như bất tận quá lâu rồi. Nhưng lần này, tôi tin rằng nó sẽ được giải quyết."

Vụ án oan sai phơi bày nhiều lỗ hổng trong hệ thống tư pháp Nhật Bản

Ông Hakamada, người bị suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần trong thời gian dài bị giam giữ, đã không có mặt tại phiên tòa hôm thứ Năm. Trong phiên tòa xét xử lại, chị gái ông là người đại diện cho ông.

Kết quả phụ thuộc vào độ tin cậy của những bộ quần áo dính máu mà các công tố viên cho biết ông Hakamada đã mặc vào thời điểm xảy ra vụ án mạng. Vụ án xảy ra tại một nhà máy sản xuất miso ở miền Trung Nhật Bản, nơi ông là một nhân viên nội trú.

Khi ra lệnh xét xử lại vào tháng 3/2023 sau nhiều năm tranh cãi pháp lý, tòa án cấp cao Tokyo cho biết, có khả năng cao là quần áo đã bị các nhà điều tra bỏ vào bể chứa miso. Các luật sư bào chữa cho biết, các xét nghiệm ADN trên quần áo chứng minh máu không phải của ông Hakamada.

Ban đầu, tòa án cấp cao đã quyết định không mở lại vụ án của ông Hakamada, một vụ án nổi tiếng đối với những người vận động phản đối án tử hình. Tuy nhiên, tòa đã đảo ngược quyết định sau khi tòa án tối cao yêu cầu xem xét lại vào năm 2020.

Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài tòa án quận vào thứ Năm với hy vọng có được một chỗ ngồi trong phòng xử án công khai, trong khi những người ủng hộ giơ cao các biểu ngữ yêu cầu tha bổng cho ông Hakamada.

Được tuyên trắng án sau 46 năm ngồi tù oan- Ảnh 2.

Vụ án được gọi là Sự cố Hakamada

Các nhà vận động cho biết, thử thách mà ông Hakamada phải đối mặt đã vạch trần những lỗ hổng trong hệ thống tư pháp hình sự của Nhật Bản.

Ông Boram Jang, nhà nghiên cứu về Đông Á tại Tổ chức Ân xá Quốc tế, cho biết: "Chúng tôi vui mừng khôn xiết trước quyết định tha bổng cho ông Iwao Hakamada của tòa án. Sau khi phải chịu đựng gần nửa thế kỷ bị giam cầm oan uổng và 10 năm nữa chờ đợi phiên tòa xét xử lại, phán quyết này là một sự thừa nhận quan trọng về sự bất công sâu sắc mà ông phải chịu đựng trong phần lớn cuộc đời mình. Nó kết thúc một cuộc chiến đầy cảm hứng để lấy lại tên tuổi của ông bởi người chị gái Hideko và tất cả những người đã ủng hộ ông. Khi chúng ta kỷ niệm ngày công lý quá hạn từ lâu cho ông Hakamada, chúng ta nhớ đến tác hại không thể đảo ngược do án tử hình gây ra. Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi Nhật Bản xóa bỏ án tử hình để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa."

Nguồn: The Guardian


***********

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ "kẻ săn tình dục" Diddy: Hé lộ lời nhắn cuối đầy ám ảnh

Hà Phương

Giữa lúc vụ "ông trùm" Diddy bị bắt đang gây chấn động xã hội, công chúng đã "đào lại" thông tin liên quan tới sự ra đi đột ngột Kim Porter - bạn gái cũ lâu năm của nam rapper tai tiếng này.

Sự ra đi bất ngờ

Theo đó, vào tháng 11/2018, nữ người mẫu Kim Porter bất ngờ qua đời, khiến công chúng ngỡ ngàng. Nguyên nhân cái chết được đưa ra là do viêm phổi.

Kim Porter là người mẫu nổi tiếng, từng có mối quan hệ kéo dài 13 năm với "ông trùm" Diddy. Cả hai cũng có với nhau 3 mặt con, nhưng chưa bao giờ kết hôn.

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ

"Ông trùm" Diddy và bạn gái cũ Kim Porter thuở còn hạnh phúc

Thời điểm Kim Porter qua đời, Diddy từng chia sẻ trên tờ Essence rằng: "Cô ấy bị cúm và đã gửi bọn trẻ đến nhà tôi, để tránh cho chúng không bị lây bệnh. Một đêm nọ, tôi đang muốn kiểm tra thì cô ấy nói: 'Puffy, chăm sóc các con nhé'. Cô ấy thực sự đã nói với tôi như vậy trước khi qua đời".

Tuy nhiên, trong một buổi trò chuyện trên kênh Youtube cùng DJ Akademiks gần đây, con trai Donald Trump tiết lộ vợ cũ mình - Vanessa Kay từng là bạn của Kim Porter.

Theo con trai Donald Trump, vợ cũ anh vô cùng nghi ngờ về nguyên nhân chính thức dẫn đến cái chết của Kim Porter: "Không có nhiều người chết ở tuổi 47 vì bệnh viêm phổi... và tôi không có ý định tung ra bất kỳ tin đồn nào nhưng đó là cuộc trò chuyện của tôi với một người biết rõ cô ấy".

Diddy được người yêu cũ miêu tả như "một con quái vật"?

Vào ngày 6/9/2024, vài ngày trước khi Diddy bị bắt vì tội buôn bán tình dục, một 'hồi ký' ngắn và gây sốc có tên Kim's Lost Words đã được xuất bản.

Nhà xuất bản Chris Todd tuyên bố rằng, ông đã lấy được cuốn sách từ người bạn thân của Kim Porter. Theo Chris Todd, trước khi qua đời, nữ người mẫu đã gửi người bạn thân này USB nhật ký toàn bộ câu chuyện của cô.

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ

Sự ra đi của Kim Cattrall khiến nhiều người bất ngờ

Trong cuốn hồi ký này, Diddy được mô tả là một "con quái vật đáng sợ" đã đe dọa Kim Porter bằng súng, thậm chí ra tay bạo hành chỉ vì cô từ chối tham gia vào một hành vi tình dục đồi truỵ.

Cuốn hồi ký ghi rằng Kim Porter từng tìm thấy những đoạn băng ghi hình các cuộc quan hệ tình dục của Diddy trong hầm chứa ở phòng ngủ và đã sao chép chúng để tự bảo vệ mình như một phần trong kế hoạch rời xa nam rapper.

"Một số cuốn băng chứa những điều tôi không bao giờ ngờ tới. Những thứ xảy ra trong bữa tiệc dành cho người đồng tính và những chàng trai trẻ (gồm hai ngôi sao Hip-Hop từng được Diddy quản lý và một ngôi sao nhạc Pop khi đó mới 18 tuổi)", trích đoạn trong cuốn sách.

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ

Nhà xuất bản khẳng định những người bạn của Kim Porter hiện vẫn giữ bản sao các video nóng của Diddy và họ sẵn sàng tặng nếu ông muốn.

Trong trang nhật ký cuối cùng hiện được đưa vào sách, Kim Porter kể bị bệnh nặng và cô nhắn tin cho bạn bè rằng "anh ta đã bắt được tôi rồi" trước khi gọi 911. Tuy nhiên, Chris Todd lại không đưa ra được bất cứ bằng chứng hay tài liệu xác thực nào cho cuốn hồi ký, nên nhiều người tin rằng nó là giả mạo.

Dù vậy, từ những thông tin được truyền thông công bố thời gian qua, nhiều người cũng bày tỏ tin tưởng rằng, có lẽ cuốn hồi ký này là thật.

Trước đó, vào tháng 5/2024, CNN đã công bố đoạn CCTV tại khách sạn cho thấy, Diddy đá và kéo bạn gái cũ Cassie Ventura ở hành lang. Kể cả khi đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi, nhưng hành vi của Diddy vẫn bị cho là bạo lực dã man.

Diddy vừa bị bắt vào ngày 16/9. Vụ bắt giữ diễn ra sau một cuộc đột kích nhà riêng của Diddy tại Los Angeles và Miami vào 6 tháng trước. Tại cuộc đột kích này, cảnh sát đã thu được nhiều bằng chứng về các hoạt động giống như những buổi tiệc thác loạn. Diddy đã bị từ chối tại ngoại vào ngày 17/9 sau khi không nhận tội. Phiên điều trần tiếp theo của Diddy được ấn định vào 2 giờ chiều ngày 9/10 tới đây.


*************
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 10
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 11
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 12
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 13
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 14
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 15
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 16
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 17
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 18
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 19
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 20

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 27 tháng 9 -2024:

xxx

HCM.Cho.Dog
***************

Bắt tạm giam kẻ xâm hại tình dục con gái 5 tuổi của tình cũ để trả thù

Quang Hưng

Chiều nay (26/9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Toàn (33 tuổi, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Bắt tạm giam kẻ xâm hại tình dục con gái của tình cũ để trả thù.jpg
Bị can Lê Minh Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, Lê Minh Toàn có quan hệ yêu đương và chung sống như vợ chồng với chị P.T.B. tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Đến khoảng đầu tháng 5 vừa qua, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn liên quan vấn đề tình cảm và tiền bạc nên Toàn không còn ở chung với chị B.

Khoảng 17h30 ngày 11/5, sau khi uống rượu cùng bạn, Toàn tìm đến nhà mẹ chị B. để nhậu tiếp. Lúc này, trong nhà chỉ có cháu P. (5 tuổi, con gái chị B.) đang chơi một mình.

Thấy cháu bé, Toàn nhớ lại mâu thuẫn với chị B. và nghĩ rằng mình bị phản bội, nên nảy sinh ý định xâm hại cháu bé để trả thù.

Sau khi thực hiện xong hành vi mất nhân tính, Toàn dặn cháu bé không được nói cho bà ngoại biết rồi ngủ lại nhà mẹ chị B. đến sáng hôm sau thì đi về.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà cháu bé đã đến cơ quan công an trình báo. 

Qua làm việc, bước đầu đối tượng Toàn đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định đối với cháu bé, đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để phục vụ điều tra. Sau khi có kết quả giám định, cùng với tài liệu chứng cứ, cơ quan tố tụng đã ra các quyết định và lệnh nêu trên.


************

Bé gái 15 tuổi quay video biển số xe, tố giác gã đàn ông xâm hại mình

Xuân Ngọc

Ngày 15/7, Công an huyện Lâm Hà tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hà (26 tuổi, trú tại xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về cáo buộc xâm hại bé gái 15 tuổi.

Theo điều tra, chiều 12/7, Hà tới nhà vườn của người dân ở huyện Lâm Hà, xin vào trong đi vệ sinh. Thấy bé gái 15 tuổi ở một mình, gã đã nảy sinh ý đồ xấu.

Nghi pham xâm hại bé gái ở Lâm Đồng
Nghi phạm Nguyễn Văn Hà tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Hắn tiếp cận, khống chế rồi kéo cháu bé vào trong nhà để giở trò đồi bại. Cô bé chống cự, cắn vào môi khiến tên này chảy máu. Thấy cháu bé phản ứng quyết liệt, hắn lên xe máy rời đi. Cháu bé nhanh trí dùng điện thoại quay video hình dáng, biển số xe của tên này.

Nhận tin tố giác từ gia đình nạn nhân, công an đã vào cuộc điều tra. Từ thông tin biển số xe, đặc điểm nhận dạng được bé gái quay video, nhiều cảnh sát được huy động truy tìm, phát hiện Hà đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Lâm Hà.

Khi bị đưa về trụ sở công an, bước đầu, Hà thừa nhận hành vi của mình.

Vụ việc được điều tra, làm rõ.


**********

Chuyện nhận hối lộ tại Nhà xuất bản Giáo dục và kiến nghị của Bộ Công an

T.Nhung

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 8 bị can trong vụ án xảy ra tại Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam theo 3 tội danh.

Trong đó, cựu Chủ tịch HĐTV NXB Giáo dục Nguyễn Đức Thái bị đề nghị truy tố về tội ''Nhận hối lộ''; bị can Tô Mỹ Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty Phùng Vĩnh Hưng và Nguyễn Trí Minh, Giám đốc Công ty TNHH Giấy Minh Cường Phát, bị đề nghị truy tố về tội ''Đưa hối lộ''.

5 bị can còn lại bị đề nghị truy tố về tội ''Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng''. 

Theo kết luận điều tra, từ năm 2018 - 2021, ông Thái đã thông đồng, thống nhất từ trước với ông Minh và bà Ngọc để sắp xếp, tạo điều kiện cho các công ty của ông Minh, bà Ngọc được tham gia vào danh sách ngắn các công ty chào giá và cung cấp giấy in cho NXB Giáo dục.

Qua đó, ông Thái nhận 16,8 tỷ đồng từ bà Ngọc và 2 tỷ đồng từ ông Minh. Cơ quan điều tra (CQĐT) xác định, hành vi của ông Nguyễn Đức Thái đã phạm vào tội ''Nhận hối lộ'', quy định tại khoản 4 Điều 354, BLHS. Số tiền nhận hối lộ được xác định là 24,9 tỷ đồng.

1 4170.jpg
Các bị can trong vụ án. Ảnh: Bộ Công an

Kết luận điều tra vụ án, CQĐT cho rằng, việc mua sắm giấy in để phục vụ in sách giáo dục là hoạt động thường xuyên của NXB Giáo dục, được thực hiện hằng năm. Giá giấy in chiếm 30-40% cơ cấu giá bán sách giáo khoa nên việc mua giấy in với giá cao sẽ làm tăng giá sách.

Việc mua sắm giấy in theo hình thức chào hàng cạnh tranh cho phép chủ đầu tư tự quyết định danh sách rút gọn, làm hạn chế sự tham gia của các đơn vị cung cấp có năng lực, có chất lượng tốt và giá bán thấp, không đảm bảo sự cạnh tranh, tính công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

CQĐT cho rằng, việc không quy định hoặc không quy định rõ về hạn mức áp dụng đối với các hình thức lựa chọn nhà thầu đã dẫn đến chuyện các doanh nghiệp lợi dụng để ban hành hạn mức cao hơn nhiều so với quy định của Luật Đấu thầu đối với các hình thức lựa chọn nhà thầu như chào hàng cạnh tranh, chào hàng cạnh tranh rút gọn.

Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc thông đồng đưa các nhà thầu vào danh sách được lựa chọn, tạo điều kiện trúng thầu, nguy cơ gây thiệt hại cho Nhà nước.

Theo CQĐT, Bộ GD&ĐT đã cử kiểm soát viên tại NXB Giáo dục nhưng không quy định rõ việc kiểm soát trực tiếp, tham gia vào hoạt động đấu thầu đối với việc mua sắm thường xuyên, dẫn đến các bị can lợi dụng để thực hiện hành vi sai phạm trong thời gian dài.

Từ các nguyên nhân trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần có văn bản hướng dẫn cụ thể về khoản 7, Điều 3 Luật Đấu thầu năm 2023, trong đó quy định rõ về hạn mức được áp dụng đối với các hình thức lựa chọn nhà thầu theo các quy định về hình thức lựa chọn nhà thầu mà doanh nghiệp được ban hành.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cần quy định cụ thể về việc giám sát, kiểm soát hoạt động mua sắm thường xuyên của NXB Giáo dục, trong đó quy định rõ việc kiểm soát viên được tham gia giám sát trực tiếp trong suốt quá trình đấu thầu và các trường hợp bắt buộc phải báo cáo Bộ GD&ĐT về kết quả lựa chọn nhà thầu.


***********

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù

LÊ TRUNG

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù - Ảnh 1.

Quang cảnh phiên xét xử - Ảnh: Đ.C.

Ngày 26-9, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D, thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm cơ giới Quảng Nam, thị xã Điện Bàn đối với 27 bị cáo.

Theo đó, 7 bị cáo bị truy tố về tội nhận hối lộ gồm: Nguyễn Khánh Linh (36 tuổi, phó giám đốc trung tâm), Nguyễn Trần Nhật Huy (33 tuổi) và Trần Đình Phước (33 tuổi), Trần Văn Tây (37 tuổi, cả ba là đăng kiểm viên của trung tâm).

Bên cạnh đó là Hoàng Ngọc Bình (45 tuổi, nguyên phó giám đốc trung tâm), Phan Thị Liên (43 tuổi), trú TP Đà Nẵng, giám đốc Công ty TNHH ô tô BCK4), Nguyễn Việt Hải (45 tuổi, trú TP Đà Nẵng).

Ngoài ra, 20 bị cáo khác bị viện kiểm sát truy tố về tội đưa hối lộ.

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới, các đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D đã bàn bạc, thống nhất phương thức nhận tiền từ các chủ phương tiện, lái xe và hợp tác cùng Nguyễn Việt Hải, Phan Thị Liên là lãnh đạo Công ty TNHH ô tô BCK4 để hợp thức hồ sơ phương tiện cơ giới đối với các xe ô tô đã được cải tạo.

Sau đó, trung tâm này cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù - Ảnh 3.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Số tiền nhận được các bị cáo chia nhau theo tỉ lệ đã thống nhất, và hỗ trợ các bộ phận công việc khác tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D.

Kết quả điều tra xác định đã có 273 lượt phương tiện, trong đó có 221 xe ô tô tập lái đã gắn bàn thắng phụ và 52 xe đã cải tạo gắn khung mui phủ đến kiểm định tại trung tâm này.

Các chủ xe đã đưa tiền cho các đăng kiểm viên với số tiền từ 1,4 triệu đồng với hồ sơ xe tập lái, và 5,5 triệu đồng đối với xe gắn khung mui phủ để được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Tổng số tiền các đăng kiểm viên đã nhận được xác định là khoảng 595 triệu đồng.

Nhận hối lộ, phó giám đốc, 3 đăng kiểm viên ở Quảng Nam lãnh án tù - Ảnh 4.

Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Đ.C.

Trong đó, Nguyễn Khánh Linh là đăng kiểm viên, phó giám đốc trung tâm, đã cùng các đăng kiểm viên thống nhất, bàn bạc để nhận tiền từ các chủ xe, lái xe để hợp thức hóa hồ sơ cải tạo đối với các xe ô tô đã được cải tạo trước, nhằm mục đích cho các xe này được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Tổng số tiền các bị can nhận hối lộ 595 triệu đồng, riêng Linh hưởng 22 triệu đồng. Ba đăng kiểm viên là Huy hưởng lợi khoảng 18 triệu đồng, Phước hưởng 18 triệu và Tây là 18 triệu.

Còn Hoàng Ngọc Bình từ năm 2019 đến tháng 5-2021 là phó giám đốc trung tâm. Khi thực hiện nhiệm vụ, Bình biết và tham gia hợp thức hồ sơ cải tạo để nhận tiền từ các chủ phương tiện, Bình hưởng lợi 11 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Linh 3 năm tù, Huy và Phước mỗi người 2 năm 6 tháng tù, Tây 2 năm tù, Bình 2 năm tù, Hải 2 năm tù, Liên 2 năm tù treo về tội nhận hối lộ.

Ngoài ra tuyên phạt Phạm Hồng Sơn (trú TP Đà Nẵng) 9 tháng tù và 19 bị cáo còn lại mỗi người bị tuyên phạt nộp 20 triệu đồng về tội đưa hối lộ.


***********

Vì sao khi Lý Tiểu Long qua đời, người vợ tào khang lại nhanh chóng tái hôn với đệ tử của anh ta?



Theo như người vợ tào khang của Lý Tiểu Long- Bruce Lee, một trong những ngôi sao võ thuật HongKong nổi tiếng nhất thế giới lại nhanh chóng tái hôn với đệ tử của Lý Tiểu Long sau khi ngôi sao võ thuật HongKong nổi tiếng nhất thế giới này đã qua đời một cách đột ngột ở tuổi 32 vào năm 1993 trong một vụ tai nạn về súng trên phim trường và con gái Shannon Lee..


Gia đình hạnh phúc của Lý Tiểu Long

Cái chết của anh không chỉ để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ mà còn để lại nỗi đau đớn vô cùng cho vợ anh, Linda Lee Cadwell và hai con nhỏ.

Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau sự ra đi của Lý Tiểu Long không chỉ dừng lại ở đó. Một điều đáng ngạc nhiên và gây tranh cãi đã xảy ra sau khi anh qua đời: Vợ anh - Linda Lee Cadwell đã tái hôn với Tom Bleecker, một đệ tử, cũng là đồng nghiệp của Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long là biểu tượng của sức mạnh và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ. Anh không chỉ là một võ sĩ xuất sắc mà còn là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Lý Tiểu Long là người đầu tiên đưa võ thuật Trung Quốc đến với Hollywood và làm say đắm biết bao thế hệ khán giả trên khắp thế giới. Sự ra đi của anh đã để lại một khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ và gia đình anh.

Còn vợ anh - Linda Lee Cadwell là một giáo viên và nhà văn Mỹ, từng là học trò kungfu của Lý Tiểu Long trước khi cả hai kết hôn vào năm 1964. Họ có hai con, Brandon Lee (người cũng là một nam diễn viên phim võ thuật nhưng qua đời vào năm 1993 trong một vụ tai nạn về súng trên phim trường) và con gái Shannon Lee.

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, Linda Lee Cadwell đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Mất đi người chồng yêu thương, cô phải tự mình nuôi dưỡng hai con nhỏ trong một thế giới đầy rẫy áp lực và thách thức. Trong thời gian đau buồn này, Tom Bleecker - một diễn viên, nhà văn đã đến bên cô. Với lời hứa sẽ chăm sóc và bảo vệ cô cùng hai con, Tom đã chinh phục được Linda, mặc dù cô không thật sự yêu anh. Ít ai biết, Tom Bleecker, người chồng thứ hai của Linda không chỉ là bạn đồng nghiệp, mà còn là đệ tử của Lý Tiểu Long.

Quyết định tái hôn của Linda với Tom Bleecker đã khiến nhiều người ngạc nhiên và không khỏi bàn tán. Tom, người vốn là học trò của Lý Tiểu Long, đã tiến đến bên Linda, hứa hẹn sẽ đem lại cho cô sự an ủi và hỗ trợ trong những ngày tháng khó khăn. Tuy nhiên, sự thật đằng sau cuộc hôn nhân này lại không đơn giản như vậy.

Họ kết hôn vào năm 1988. Nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được 2 năm. Năm 1990, Linda và Tom Bleecker ly hôn do không hòa hợp về tính cách, thường xuyên cãi vã.

Tuy vậy, nhiều người nghi ngờ về mục đích kết hôn với Linda của Tom Bleecker. Có thông tin cho rằng, nhà văn này lợi dụng vợ Lý Tiểu Long, moi tin từ cô, để tìm hiểu những bí mật về "vua kungfu". Bởi ở thời điểm đó, mọi câu chuyện liên quan đến Lý Tiểu Long đều là tiêu điểm.




Linda Lee Cadwell luôn mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió


Linda trong nỗi đau mất chồng và áp lực phải nuôi dạy con cái, đã không nhận ra mục đích thật sự của Tom. Cô tin rằng Tom sẽ là người có thể thay thế một phần nào đó hình bóng của Lý Tiểu Long và giúp cô vượt qua những tháng ngày khó khăn. Nhưng sự thật là Tom Tom Bleecker chỉ muốn sử dụng mối quan hệ này để hoàn thành cuốn sách của mình. Bằng chứng là, sau khi ly hôn với Linda, Tom Bleecker còn viết hẳn một cuốn sách, trong đó thảo luận rất nhiều về cái chết của Lý Tiểu Long.

Cuộc hôn nhân giữa Linda và Tom Bleecker nhanh chóng rạn nứt khi Linda nhận ra sự thật tàn khốc. Cô hiểu rằng Tom Bleecker không thật sự yêu mình và các con cô, mà chỉ coi cô như một công cụ để thu thập thông tin. Sự thật này đã khiến Linda Lee Cadwell cảm thấy bị phản bội và tổn thương sâu sắc. Cuối cùng, cô quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân đầy giả tạo này.




Linda thăm mộ người chồng quá cố


Linda cuối cùng cũng tìm được bến đỗ hạnh phúc sau khi kết hôn với nhà môi giới chứng khoán Bruce Cadwell. "Bruce Cadwell là người đàn ông cho tôi cảm giác an toàn và rất giỏi nghiệp vụ của mình, một nhà môi giới chứng khoán đại tài", Linda ca ngợi về Bruce Cadwell.

Hiện họ sống ở một tiểu bang tại Mỹ và có 9 đứa cháu sau hơn 20 năm kết hôn. Dù tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hiện tại, Linda vẫn luôn nhớ về người chồng đã khuất. Linda từng cho xuất bản 3 cuốn sách về người chồng quá cố và thường xuyên xuất hiện trong những buổi lễ tưởng nhớ về Lý Tiểu Long.


***************

Nỗi sợ của Ngân 98 sau 9 lần sửa mũi



Mới đây nhất, Ngân 98 đã có buổi trò chuyện với người hâm mộ về kế hoạch "trùng tu nhan sắc". Như đã chia sẻ, vào tháng 11, Ngân 98 sẽ tiếp tục phẫu thuật thẩm mỹ mũi lần thứ 10. Sau hơn 1 tháng sang Hàn Quốc "dao kéo" với số tiền khoảng 200 triệu đồng, phần mũi của Ngân 98 hiện tại vẫn không đều, bị lệch vách ngăn và có nguy cơ phải rút sụn vì nhiều dấu hiệu giống như viêm mũi.

Trước tình cảnh của bản thân, DJ Ngân 98 bày tỏ sự lo lắng khi chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ mũi lần thứ 10. "Nhiều khi tôi cứ sợ là sau này mũi của tôi sẽ bị biến dạng nhiều ấy. Nhưng giờ tôi ra đường, gặp mấy bạn khác sửa rồi á, thì bạn nào cũng nói là mũi mấy bạn toàn sửa 7-8-9 lần không à. Vì vậy, tôi thấy bản thân không hề cô đơn. Tự nhiên mình thấy yên tâm hẳn.", Ngân 98


 cho

biết. Ngân 98 là một trong những người đẹp thoải mái công khai chuyện dao kéo để trùng tu nhan sắc. Tính đến thời điểm hiện tại, nữ DJ đã chi hàng tỷ đồng cho hàng chục lần phẫu thuật thẩm mỹ. Thời điểm sau khi sửa mũi ở Hàn Quốc, DJ Ngân 98 từng thẳng thắn đáp trả trước những lời chê bai diện mạo hiện tại.

Trước đó, nói về lý do thẩm mỹ nhiều lần, Ngân 98 cho biết bản thân chỉ muốn... hiền lại: "Mấy đợt trước tôi cũng có nói đi thẩm mỹ muốn làm sao để nhìn mặt của tôi nét nào ra nét đấy, trông phải đứng tuổi và dữ lên tí xíu. Còn lần này, tôi đi sửa cho nó hiền lại. Chắc là tôi không dám sửa nữa đâu, không dám làm ca đại phẫu nữa đâu vì ca vừa rồi quá đau".Ngân 98 và Lương Bằng Quang bắt đầu hẹn hò từ năm 2017. Nữ DJ nhỏ hơn Lương Bằng Quang 16 tuổi, thường gọi "nửa kia" là chú. Cả hai "dính như sam" tại các sự kiện, anh luôn đứng sau để hỗ trợ Ngân 98 trong mọi công việc. Trước khi tiến tới hôn nhân, Lương Bằng Quang và DJ Ngân 98 cũng từng có khoảng chia tay rồi quay lại.

Ngân 98 là nữ DJ dính liền với nhiều tai tiếng trong showbiz Việt vì nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng body nóng bỏng, Ngân 98 luôn ưa tiên phong cách thời trang gợi cảm, thường xuyên diện đồ cắt xẻ khoe body cực cháy. Lương Bằng Quang sinh năm 1982, hơn Ngân 98 tận 16 tuổi. Anh là tác giả của nhiều ca khúc hit như: Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm, Chính em, Bờ vai cho em...


************

Vụ án ấu dâm được cho là “kinh hoàng hơn nhiều lần Diddy”

Chi Chi

Jeffrey Epstein, một ông trùm tài chính Mỹ, người cũng được gọi là “tỷ phú ấu dâm” là bị cáo chính trong vụ án buôn bán tình dục trẻ vị thành niên gây chấn động trong nhiều năm. Nghi phạm này đã tự tử vào ngày 10 tháng 8 năm 2019, tại một nhà tù ở Manhattan khi ông ta đang chờ xét xử, để lại rất nhiều bí ẩn chưa có lời giải.

Vụ án Epstein “đánh động” những người quyền lực nhất hành tinh

Jeffrey Epstein đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục hàng chục cô gái vị thành niên và bị buộc tội vào năm 2007, nhưng chỉ nhận một án phạt 13 tháng tại một nhà tù quận. Mức phạt rất nhẹ này đến từ một thỏa thuận được ký kết bởi Alexander Acosta, người sau này trở thành bộ trưởng lao động dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, vào tháng 7/2019, Epstein đã bị bắt tại New Jersey và bị truy tố với tội danh buôn bán tình dục, liên quan đến những cáo buộc rằng ông ta đã tuyển dụng các cô gái trẻ để lạm dụng tại nhà riêng ở New York và Palm Beach. Nếu bị kết án, ông ta có thể đối mặt với 45 năm tù giam.

Vụ án ấu dâm được cho là “kinh hoàng hơn nhiều lần Diddy”- Ảnh 1.

Đã có rất nhiều phụ nữ lên tiếng tố cáo "tỷ phú ấu dâm"

Epstein tuyên bố rằng mọi cuộc gặp gỡ ông ta có với những người tố cáo ông là tự nguyện, và ông tin rằng họ đã 18 tuổi vào thời điểm đó, đồng thời phủ nhận các cáo buộc buôn bán tình dục.

Nhưng những cáo buộc đáng quấy rối vẫn tiếp tục xuất hiện kể từ khi Epstein qua đời. Ví dụ, Chánh án quản lý Virgin Islands nói rằng người quản lý quỹ đã vận hành một đường dây buôn bán tình dục từ các đảo riêng của mình, đưa các cô gái trẻ từ 11 tuổi đến để bị lạm dụng. “Khách hàng” của ông trùm có thể bao gồm những nhân vật máu mặt nhất thế giới vì Jeffrey Epstein nổi tiếng với những mối quan hệ vô cùng quyền lực của mình. Tỷ phú này quen biết từ chính trị gia cho đến tỷ phú, nhân vật hoàng gia.

Epstein tự hào về "bộ sưu tập" bạn bè nổi tiếng của mình, bao gồm các cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Donald Trump. Vào năm 2002, Epstein mô tả bạn bè nổi tiếng của mình như là một "bộ sưu tập": "Tôi đầu tư vào con người - dù là chính trị hay khoa học. Đó là những gì tôi làm."

Con số nạn nhân là vô tận

Trong bài viết năm 2007 của tạp chí New York, nhà báo Michael Wolff của Vanity Fair mô tả trải nghiệm đi cùng trên máy bay riêng của Epstein trong những năm 1990, nói rằng Epstein "được theo sau vào máy bay bởi ba cô gái thiếu niên không phải là con gái ông ta. Họ giống như người mẫu. Ông ta chưa bao giờ giữ bí mật về các cô gái. Ông ấy từng nói với tôi rằng 'Tôi thích những cô gái trẻ’".

Theo hồ sơ tòa án, Epstein thường xuyên có các cô gái vị thành niên đưa đến biệt thự Palm Beach của mình, nơi ông ta trả tiền cho họ để massage. Trong quá trình massage, ông thường xuyên lạm dụng các cô gái. Sau đó, ông ta sẽ đề nghị họ tìm thêm những cô gái vị thành niên khác cho ông ta. Một số nạn nhân trong số họ đã đồng ý, tức trở thành “thủ phạm” tiếp tay cho Epstein.

Theo Joseph Recarey, thám tử chính của vụ án, Epstein về cơ bản đã vận hành một "sơ đồ kim tự tháp tình dục." Brown đã xác định khoảng 80 phụ nữ nói rằng họ đã bị Epstein quấy rối hoặc bị lạm dụng tình dục theo nhiều cách. Số lượng nạn nhân thực sự có thể cao hơn nhiều.

"Ông ta nói với tôi rằng ông ta muốn họ trẻ nhất có thể tìm thấy. Ông ta muốn nhiều cô gái càng tốt. Không bao giờ đủ", Courtney Wild, người nói rằng cô đã tuyển dụng 70 hoặc 80 cô gái cho Epstein cho biết.

Trong hầu hết trường hợp, hậu quả đối với các cô gái là thảm khốc.

Vụ án ấu dâm được cho là “kinh hoàng hơn nhiều lần Diddy”- Ảnh 2.

Jeffrey Epstein đã tự vẫn trong tù

"Các phụ nữ đến biệt thự của Jeffrey Epstein khi còn là những cô gái thường phân chia cuộc sống của họ thành hai phần: cuộc sống trước khi gặp Jeffrey và cuộc sống sau khi gặp Jeffrey.", thám tử Brown cho biết.

Wild là một cô gái 14 tuổi, học sinh trung học và là đội trưởng cổ vũ khi cô gặp Epstein. Sau đó, cô trở nên nghiện ma túy và phải ngồi tù 3 năm vì các cáo buộc liên quan đến ma túy.

Một phụ nữ nói rằng Epstein đã quấy rối cô đã được tìm thấy chết vì quá liều heroin vào năm 2017, để lại một cậu con trai nhỏ.

Một nạn nhân khác tên Jennifer Araoz, 32 tuổi chia sẻ rằng năm 2001, một phụ nữ trẻ đã tiếp cận cô bên ngoài trường trung học của cô ở New York. Hai người trò chuyện và người kia cuối cùng giới thiệu cô đến ngôi nhà của Epstein ở New York. Ban đầu, cô ấy nói, họ chỉ nói chuyện. Nhưng trong năm tiếp theo, Epstein đã thao túng cô vào việc massage cho ông ta và kết thúc với việc ông ta hiếp dâm Jennifer.

Nguồn: VOX


************

Được tuyên trắng án sau 46 năm ngồi tù oan

Chi Chi

Ngày 26/9, Tòa án quận Shizuoka, Nhật Bản tuyên bố trắng án cho ông Iwao Hakamada sau gần nửa thế kỷ sống trong án tử. Vụ án thu hút sự chú ý lớn từ dư luận, đặt ra nhiều câu hỏi về việc áp dụng án tử hình tại Nhật Bản.

Ông Iwao Hakamada hiện 88 tuổi, từng là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, bị kết án tử hình vào năm 1968 vì tội sát hại ông chủ, vợ và 2 con của ông chủ. Nạn nhân là một gia đình 4 người, bị sát hại và thiêu sống tại nhà riêng 2 năm trước đó.

Ông Hakamada đã trải qua 46 năm trong án tử - được cho là khoảng thời gian dài nhất mà một tù nhân trên toàn thế giới phải chịu đựng - cho đến khi được trả tự do năm 2014. Ông được trả tự do sau khi có bằng chứng mới và được lệnh xét xử lại.

Được tuyên trắng án sau 46 năm ngồi tù oan- Ảnh 1.

Ông Hakamada ngồi tù oan gần 5 thập kỷ

Ông Hakamada luôn khẳng định mình vô tội và khai rằng các nhà điều tra đã ép buộc ông nhận tội. Trong khi đó, các luật sư của ông cáo buộc cảnh sát đã bịa đặt chứng cứ.

Hiện chưa có quyết định nào về việc liệu các công tố viên có kháng cáo bản án hay không, theo hãng thông tấn Kyodo và các cơ quan truyền thông khác của Nhật Bản đưa tin. Các luật sư bào chữa cho ông Hakamada đã kêu gọi các công tố viên không kháng cáo phán quyết, vì ông đã lớn tuổi.

Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm Shizuoka, Thẩm phán Koshi Kunii thừa nhận 3 phần chứng cứ đã bị dàn dựng. Trong đó có cả "lời thú tội" của ông Hakamada và các vật dụng quần áo mà các công tố viên tuyên bố ông đã mặc vào thời điểm xảy ra vụ án mạng.

"Các nhà điều tra đã làm giả mạo quần áo bằng cách làm dính máu lên đó", phán quyết cho biết. Đồng thời, bản án cũng chỉ trích việc sử dụng "các biện pháp thẩm vấn vô nhân đạo nhằm mục đích ép buộc lời khai bằng cách gây đau đớn về thể chất và tinh thần".

Tòa án cho biết: "Hồ sơ của bên công tố thu được bằng cách xâm phạm một cách nghiêm trọng quyền im lặng của bị cáo, trong những trường hợp rất có khả năng dẫn đến lời nhận tội sai."

Bà Hideko Hakamada (91 tuổi), chị gái của ông Hakamada, người đã miệt mài vận động để minh oan cho em trai mình, phát biểu trước báo giới trước phán quyết ngày 26/9: "Chúng tôi đã chiến đấu trong một trận chiến tưởng chừng như bất tận quá lâu rồi. Nhưng lần này, tôi tin rằng nó sẽ được giải quyết."

Vụ án oan sai phơi bày nhiều lỗ hổng trong hệ thống tư pháp Nhật Bản

Ông Hakamada, người bị suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần trong thời gian dài bị giam giữ, đã không có mặt tại phiên tòa hôm thứ Năm. Trong phiên tòa xét xử lại, chị gái ông là người đại diện cho ông.

Kết quả phụ thuộc vào độ tin cậy của những bộ quần áo dính máu mà các công tố viên cho biết ông Hakamada đã mặc vào thời điểm xảy ra vụ án mạng. Vụ án xảy ra tại một nhà máy sản xuất miso ở miền Trung Nhật Bản, nơi ông là một nhân viên nội trú.

Khi ra lệnh xét xử lại vào tháng 3/2023 sau nhiều năm tranh cãi pháp lý, tòa án cấp cao Tokyo cho biết, có khả năng cao là quần áo đã bị các nhà điều tra bỏ vào bể chứa miso. Các luật sư bào chữa cho biết, các xét nghiệm ADN trên quần áo chứng minh máu không phải của ông Hakamada.

Ban đầu, tòa án cấp cao đã quyết định không mở lại vụ án của ông Hakamada, một vụ án nổi tiếng đối với những người vận động phản đối án tử hình. Tuy nhiên, tòa đã đảo ngược quyết định sau khi tòa án tối cao yêu cầu xem xét lại vào năm 2020.

Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài tòa án quận vào thứ Năm với hy vọng có được một chỗ ngồi trong phòng xử án công khai, trong khi những người ủng hộ giơ cao các biểu ngữ yêu cầu tha bổng cho ông Hakamada.

Được tuyên trắng án sau 46 năm ngồi tù oan- Ảnh 2.

Vụ án được gọi là Sự cố Hakamada

Các nhà vận động cho biết, thử thách mà ông Hakamada phải đối mặt đã vạch trần những lỗ hổng trong hệ thống tư pháp hình sự của Nhật Bản.

Ông Boram Jang, nhà nghiên cứu về Đông Á tại Tổ chức Ân xá Quốc tế, cho biết: "Chúng tôi vui mừng khôn xiết trước quyết định tha bổng cho ông Iwao Hakamada của tòa án. Sau khi phải chịu đựng gần nửa thế kỷ bị giam cầm oan uổng và 10 năm nữa chờ đợi phiên tòa xét xử lại, phán quyết này là một sự thừa nhận quan trọng về sự bất công sâu sắc mà ông phải chịu đựng trong phần lớn cuộc đời mình. Nó kết thúc một cuộc chiến đầy cảm hứng để lấy lại tên tuổi của ông bởi người chị gái Hideko và tất cả những người đã ủng hộ ông. Khi chúng ta kỷ niệm ngày công lý quá hạn từ lâu cho ông Hakamada, chúng ta nhớ đến tác hại không thể đảo ngược do án tử hình gây ra. Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi Nhật Bản xóa bỏ án tử hình để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa."

Nguồn: The Guardian


***********

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ "kẻ săn tình dục" Diddy: Hé lộ lời nhắn cuối đầy ám ảnh

Hà Phương

Giữa lúc vụ "ông trùm" Diddy bị bắt đang gây chấn động xã hội, công chúng đã "đào lại" thông tin liên quan tới sự ra đi đột ngột Kim Porter - bạn gái cũ lâu năm của nam rapper tai tiếng này.

Sự ra đi bất ngờ

Theo đó, vào tháng 11/2018, nữ người mẫu Kim Porter bất ngờ qua đời, khiến công chúng ngỡ ngàng. Nguyên nhân cái chết được đưa ra là do viêm phổi.

Kim Porter là người mẫu nổi tiếng, từng có mối quan hệ kéo dài 13 năm với "ông trùm" Diddy. Cả hai cũng có với nhau 3 mặt con, nhưng chưa bao giờ kết hôn.

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ

"Ông trùm" Diddy và bạn gái cũ Kim Porter thuở còn hạnh phúc

Thời điểm Kim Porter qua đời, Diddy từng chia sẻ trên tờ Essence rằng: "Cô ấy bị cúm và đã gửi bọn trẻ đến nhà tôi, để tránh cho chúng không bị lây bệnh. Một đêm nọ, tôi đang muốn kiểm tra thì cô ấy nói: 'Puffy, chăm sóc các con nhé'. Cô ấy thực sự đã nói với tôi như vậy trước khi qua đời".

Tuy nhiên, trong một buổi trò chuyện trên kênh Youtube cùng DJ Akademiks gần đây, con trai Donald Trump tiết lộ vợ cũ mình - Vanessa Kay từng là bạn của Kim Porter.

Theo con trai Donald Trump, vợ cũ anh vô cùng nghi ngờ về nguyên nhân chính thức dẫn đến cái chết của Kim Porter: "Không có nhiều người chết ở tuổi 47 vì bệnh viêm phổi... và tôi không có ý định tung ra bất kỳ tin đồn nào nhưng đó là cuộc trò chuyện của tôi với một người biết rõ cô ấy".

Diddy được người yêu cũ miêu tả như "một con quái vật"?

Vào ngày 6/9/2024, vài ngày trước khi Diddy bị bắt vì tội buôn bán tình dục, một 'hồi ký' ngắn và gây sốc có tên Kim's Lost Words đã được xuất bản.

Nhà xuất bản Chris Todd tuyên bố rằng, ông đã lấy được cuốn sách từ người bạn thân của Kim Porter. Theo Chris Todd, trước khi qua đời, nữ người mẫu đã gửi người bạn thân này USB nhật ký toàn bộ câu chuyện của cô.

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ

Sự ra đi của Kim Cattrall khiến nhiều người bất ngờ

Trong cuốn hồi ký này, Diddy được mô tả là một "con quái vật đáng sợ" đã đe dọa Kim Porter bằng súng, thậm chí ra tay bạo hành chỉ vì cô từ chối tham gia vào một hành vi tình dục đồi truỵ.

Cuốn hồi ký ghi rằng Kim Porter từng tìm thấy những đoạn băng ghi hình các cuộc quan hệ tình dục của Diddy trong hầm chứa ở phòng ngủ và đã sao chép chúng để tự bảo vệ mình như một phần trong kế hoạch rời xa nam rapper.

"Một số cuốn băng chứa những điều tôi không bao giờ ngờ tới. Những thứ xảy ra trong bữa tiệc dành cho người đồng tính và những chàng trai trẻ (gồm hai ngôi sao Hip-Hop từng được Diddy quản lý và một ngôi sao nhạc Pop khi đó mới 18 tuổi)", trích đoạn trong cuốn sách.

Cái chết bí ẩn của bạn gái cũ

Nhà xuất bản khẳng định những người bạn của Kim Porter hiện vẫn giữ bản sao các video nóng của Diddy và họ sẵn sàng tặng nếu ông muốn.

Trong trang nhật ký cuối cùng hiện được đưa vào sách, Kim Porter kể bị bệnh nặng và cô nhắn tin cho bạn bè rằng "anh ta đã bắt được tôi rồi" trước khi gọi 911. Tuy nhiên, Chris Todd lại không đưa ra được bất cứ bằng chứng hay tài liệu xác thực nào cho cuốn hồi ký, nên nhiều người tin rằng nó là giả mạo.

Dù vậy, từ những thông tin được truyền thông công bố thời gian qua, nhiều người cũng bày tỏ tin tưởng rằng, có lẽ cuốn hồi ký này là thật.

Trước đó, vào tháng 5/2024, CNN đã công bố đoạn CCTV tại khách sạn cho thấy, Diddy đá và kéo bạn gái cũ Cassie Ventura ở hành lang. Kể cả khi đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi, nhưng hành vi của Diddy vẫn bị cho là bạo lực dã man.

Diddy vừa bị bắt vào ngày 16/9. Vụ bắt giữ diễn ra sau một cuộc đột kích nhà riêng của Diddy tại Los Angeles và Miami vào 6 tháng trước. Tại cuộc đột kích này, cảnh sát đã thu được nhiều bằng chứng về các hoạt động giống như những buổi tiệc thác loạn. Diddy đã bị từ chối tại ngoại vào ngày 17/9 sau khi không nhận tội. Phiên điều trần tiếp theo của Diddy được ấn định vào 2 giờ chiều ngày 9/10 tới đây.


*************
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 10
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 11
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 12
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 13
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 14
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 15
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 16
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 17
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 18
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 19
Maulon.Net - Ảnh sex Cai lon cat khong 20

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm