Trang lá cải

Trang Lá cải 28 tháng 9 -2024:

xxx

HCM_DMDCS 2
************

‘Trung Tâm Andrew Đỗ’ ở Little Saigon bị đóng cửa

Đỗ Dzũng

Đỗ Dzũng/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County (County Community Service Center) ở Westminster đóng cửa bắt đầu từ Thứ Tư, 25 Tháng Chín, theo thông báo của quận hạt.

Nhân viên Orange County chuyển đồ đạc từ Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County lên xe tải hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

“Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County ở Westminster, 15496 Magnolia St., đang đóng cửa, bắt đầu có hiệu lực vào chiều Thứ Tư, 25 Tháng Chín, 2025,” thông cáo báo chí của Orange County cho biết như vậy.

Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn thành lập năm 2007, ngay sau khi bà đắc cử giám sát viên đại diện Địa Hạt 1.

Tại đây có đủ đại diện của gần như các sở ban ngành của quận hạt, với các dịch vụ cần thiết cho cư dân như CalOptima, sở xã hội, sở y tế, welfare, food stamp, trợ cấp gia cư, sổ thông hành, giấy khai sinh,… mà đa số nhân viên nói được tiếng Việt, để khi cần, cư dân gốc Việt không phải xuống tận trung tâm hành chính của Orange County ở Santa Ana. Những nhân viên của các cơ quan này thường có mặt tại trung tâm ít nhất mỗi tuần một lần.

Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County (“Trung Tâm Andrew Đỗ”) hôm Thứ Hai, 23 Tháng Chín. (Hình: Trà Nhiên/Người Việt)

Có lúc, nhân viên của hai thượng nghị sĩ liên bang lúc đó, bà Dianne Feinstein và bà Barbara Box, mỗi tháng hoặc ba tháng một lần, dùng trung tâm này để tiếp xúc cử tri.

Hôm 2 Tháng Chín, 2016, Giám Sát Viên Andrew Đỗ khai trương thêm một Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County rộng 2,000 sq ft, trong cùng một khu thương mại, đối diện với trung tâm do tiền nhiệm của ông thành lập.

“Chúng tôi nhận thấy có nhiều cư dân gặp trở ngại về ngôn ngữ hay gặp khó khăn di chuyển đến các cơ quan của Orange County, nên chúng tôi lập thêm trụ sở mới này để quý vị có thể được giúp đỡ dễ dàng hơn,” Giám Sát Viên Andrew Đỗ tuyên bố lúc đó.

Kể từ đó, hai trung tâm này được cư dân vùng Little Saigon gọi là “Trung Tâm Janet Nguyễn” và “Trung Tâm Andrew  Đỗ.”

Hàng chữ “County Community Service Center” và logo của Orange County đã bị gỡ mất hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Một thời gian sau, “Trung Tâm Janet Nguyễn” bị đóng cửa. Và nay thì đến “Trung Tâm Andrew Đỗ” bị chung số phận.

Hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín, nhân viên quận hạt được phái đến dọn dẹp và gỡ hàng chữ “County Community Service Center” cùng với logo của Orange County ở cả phía trước và phía sau tòa nhà tại góc đường Magnolia và đường McFadden, Westminster, ngay trung tâm Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Tại văn phòng vào lúc 2 giờ chiều, có khoảng hơn một chục nhân viên chuyển bàn ghế, tủ, và nhiều thùng hồ sơ lên năm xe tải chở đi. Có một xe cảnh sát quận hạt đậu tại chỗ.

Bên ngoài văn phòng, có vài nhân viên quận hạt, trong đó có hai nhân viên gốc Việt, xác nhận sự việc với nhật báo Người Việt.

Bà Molly Nicheson, phát ngôn viên Orange County, cũng có mặt tại văn phòng.

Bà cho biết việc đóng cửa là bình thường khi quận hạt sắp xếp lại công việc.

“Chúng tôi đóng cửa vì tình hình công việc. Chúng tôi thường làm như vậy, tùy theo thời điểm, và đây là chuyện bình thường,” bà Nicheson nói với nhật báo Người Việt. “Chúng tôi đưa ra thông báo vì không muốn người dân ngạc nhiên khi họ nhu cầu đến đây.”

Bà cho biết thêm: “Quận hạt còn nhiều văn phòng chi nhánh khác, cũng không xa Little Saigon là bao, ví dụ như văn phòng ở góc đường Garden Grove và đường Brookhurst, thành phố Garden Grove. Và cư dân có thể đến những nơi này khi cần giúp đỡ.”

Không rõ là các trung tâm khác mà bà Nicheson đề cập có các dịch vụ, đặc biệt là nhân viên nói tiếng Việt, như trung tâm vừa bị đóng cửa hay không.

Địa điểm Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County thuộc Địa Hạt 1, do Giám Sát Viên Andrew Đỗ đại diện.

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến văn phòng ông, để lại lời nhắn, nhưng chưa nhận được hồi âm.

Nhân viên Orange County chuyển các thùng hồ sơ khỏi Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County, Westminster. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Giám Sát Viên Andrew Đỗ hiện đang đối đầu với nhiều xì căng đan liên quan đến một tổ chức bất vụ lợi, Viet America Society (VAS), mà con gái ông, cô Rhiannon Đỗ, từng lãnh đạo. VAS nhận ngân khoản do ông Andrew Đỗ rót để giúp người cao niên trong đợt đại dịch COVID-19.

Ông bị chỉ trích là không tiết lộ con gái ông trong tổ chức nhận tiền của Orange County, mặc dù điều này không sai luật quận hạt và tiểu bang.

Ngày 15 Tháng Tám, VAS và một số cá nhân khác bị Orange County kiện, tố cáo họ biển thủ $13.5 triệu để mua sáu căn nhà, trong đó, cô Rhiannon Đỗ mua một căn ở Tustin với giá $1.03 triệu.

Kể từ đó, ông chưa bao giờ đi họp Hội Đồng Giám Sát Orange County trở lại.

Ngày 22 Tháng Tám, FBI và Cơ Quan Điều Tra Hình Sự Sở Thuế IRS khám nhà hai vợ chồng ông Andrew Đỗ và Chánh Án Cheri Phạm ở North Tustin, nhà cô Rhiannon Đỗ, văn phòng luật của ông ở Huntington Beach, và nhà một số người khác.

Hiện nay, Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach, lớn nhất trong Địa Hạt 1, hai đồng viện của ông, Giám Sát Viên Vicente Sarmiento (Địa Hạt 2) và Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5), và hai dân cử đồng hương của ông, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của California, và Phó Thị Trưởng Thái Việt Phan của Santa Ana kêu gọi ông nên từ chức.

Tại Hội Đồng Giám Sát Orange County, ông Andrew Đỗ cũng bị tất cả bốn đồng viện bỏ phiếu cách hết các chức vụ của ông trong các ủy ban và thông qua một nghị quyết khiển trách ông.

Trở lại với thông báo đóng cửa “Trung Tâm Andrew Đỗ,” Orange County cho biết, cư dân có thể tiếp tục liên lạc với nhân viên trung tâm qua các dịch vụ dang dở, qua các phương tiện sau đây:

BenefitsCal.com: Trang web mới nhất của tiểu bang để xin và kiểm tra các phúc lợi.

-Sở Xã Hội: Gọi Call Center qua số 800-281-9799, từ 6 giờ 30 phút sáng đến 8 giờ tối, từ Thứ Hai tới Thứ Sáu, hoặc vào trang web khác là https://www.ssa.ocgov.com/about-us/office-locations/office-location-list.

Muốn biết thêm chi tiết về các chương trình xã hội, xin vào trang web www.ssa.ocgov.com.

—–

Liên lạc tác giả: dodzung@nguoi-viet.com


************

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ

Ái Vi

Ngay từ khi Meghan Markle mới bước chân vào Hoàng gia Anh và kết hôn cùng Vương tử Harry, Nữ vương Elizabeth II đã dành sự quan tâm đặc biệt cho cô cháu dâu mới. Theo cuốn sách "Our King: Charles III The Man and the Monarch Revealed" (tạm dịch: Tiết lộ về Vua Charles và Hoàng gia) của tác giả Robert Jobson, Nữ vương đã có cuộc trò chuyện riêng tư với Meghan, bày tỏ niềm vui khi Harry tìm được hạnh phúc đích thực. Nhận thấy những bỡ ngỡ của Meghan khi mới gia nhập cuộc sống hoàng gia, Nữ vương gợi ý cô có thể tìm đến Sophie - hiện là Nữ công tước xứ Edinburgh - để được giúp đỡ. Tuy nhiên, Meghan Markle khi đó đã khiến nhiều người bất ngờ với câu trả lời thẳng thừng và đầy ngạo mạn: "Cháu có Harry rồi".

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ- Ảnh 1.

Được biết đến là "vũ khí bí mật" của Hoàng gia, Nữ công tước Sophie luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ với phong thái tự tin, uyển chuyển. Kể từ đầu tháng đến nay, bà đã tham gia 37 sự kiện và luôn được đánh giá là người đáng tin cậy. Tác giả Gyles Brandreth cũng đề cập đến tình huống này trong cuốn sách "Elizabeth: An Intimate Portrait" (tạm dịch: Elizabeth: Một chân dung thân mật). Theo ông, Nữ vương Elizabeth II hiểu rõ những khó khăn mà Meghan Markle có thể gặp phải khi bước vào cuộc sống hoàng gia. Vì vậy, bà đã gợi ý Sophie - con dâu của bà, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò thành viên Hoàng gia - sẽ là người cố vấn lý tưởng cho Meghan. Tuy nhiên, Meghan Markle đã cho thấy rõ ràng rằng cô không cần đến sự trợ giúp từ Sophie vì cô đã có Harry.

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ- Ảnh 2.

Trước khi trở thành thành viên Hoàng gia, Sophie Wessex xuất thân trong một gia đình trung lưu và từng thành lập công ty PR riêng. Cũng chính vì thế, nhiều người đã so sánh Sophie với Meghan Markle bởi cả hai đều phải trải qua quá trình thay đổi lớn khi bước chân vào gia đình hoàng gia. Câu chuyện tình yêu của Sophie và Hoàng tử Edward bắt đầu từ năm 1987 khi bà là nhân viên báo chí tại Capital Radio, sau đó cả hai tái ngộ vào năm 1993. Trải qua 6 năm hẹn hò, Hoàng tử Edward đã cầu hôn Sophie vào tháng 12/1998 và lễ cưới được tổ chức vào tháng 6/1999 tại nhà nguyện St George.

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ- Ảnh 3.

Mặc dù không có xuất thân quý tộc, Sophie vẫn trở thành một trong những thành viên được yêu mến nhất trong Hoàng gia Anh và thậm chí còn được đồn đoán là con dâu được Nữ hoàng Elizabeth II yêu quý nhất. Hiện Sophie và Edward đang sống cùng hai con tại Bagshot Park ở Surrey. Con gái lớn của họ - Lady Louise Windsor hiện đang theo học ngành Văn học Anh tại Đại học St Andrews.

Tờ The Times cho biết, Sophie có mối quan hệ thân thiết với Harry và Meghan. Bà cũng chính là người đầu tiên trong Hoàng gia đến thăm vợ chồng Harry - Meghan sau khi Archie chào đời vào năm 2019. Trong một cuộc phỏng vấn với The Sunday Times, Sophie đã so sánh trải nghiệm của bản thân với Meghan Markle khi gia nhập Hoàng gia. Bà chia sẻ: "Hãy nhớ rằng tôi đã có 5 năm để thích nghi với cuộc sống hoàng gia. Và trong 6 tháng đính hôn, tôi thậm chí còn ở lại Cung điện Buckingham. Không phải bạn nhất thiết phải biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào".

Theo Express


**********

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới

Phạm Trang

Vụ kiện do nữ ca sĩ Cassie Ventura đệ trình chống lại Sean “Diddy” Combs với cáo buộc đáng kinh ngạc về buôn bán tình dục và một thập kỷ bị ngược đãi thể xác, bạo hành phụ nữ đã gây chấn động khắp ngành công nghiệp âm nhạc vào tháng 11 năm ngoái và làm dấy lên một loạt các vụ kiện chống lại ông trùm này.

Nó cũng châm ngòi cho cuộc điều tra tội phạm tình dục cấp liên bang với lượng hồ sơ lớn nhất trong nhiều năm trở lại. Vào ngày 17/9, các công tố viên đã nêu chi tiết những gì họ tìm thấy: một nhóm được gọi với tên “doanh nghiệp tội phạm” do Combs đứng đầu thực hiện việc vận chuyển, môi giới mại dâm, bạo hành phụ nữ được bắt đầu ít nhất từ năm 2008. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Combs vẫn phủ nhận các cáo buộc này.

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới- Ảnh 1.

Sean “Diddy” Combs

Nếu bị kết án, Combs, 54 tuổi, sẽ phải đối mặt với mức án tù từ 15 năm đến chung thân. Với tư cách là người sáng lập Bad Boy Entertainment, Diddy được công nhận là một trong những người thúc đẩy thương mại hóa nhạc hip-hop với giá trị tài sản ước tính lên tới 1 tỷ đô la.

Và người đứng ra bào chữa cho Combs trong vụ án rúng động nền công nghiệp âm nhạc này chính là Marc Agnifilo, một luật sư với kinh nghiệm dày dặn trong việc giải quyết các vụ án phức tạp liên quan đến các doanh nghiệp tội phạm, giống như vụ án mà Combs đang phải đối mặt.

Agnifilo từng là cựu Trợ lý Luật sư Quận Manhattan (New York) và cựu giám sát viên tại Văn phòng Luật sư Mỹ, được biết đến vì đã dành gần hai thập kỷ làm việc cho luật sư lâu năm của Combs là Ben Brafman. Trước đó, Brafman là luật sư đại diện cho Combs trong nhiều thập kỷ và đặc biệt bảo vệ thành công ông trùm này trong vụ án xả súng tại hộp đêm ở New York năm 1999 cũng như nhiều vụ kiện dân sự chấn động dư luận nhiều năm sau đó.

Cho đến đầu năm nay, Agnifilo cùng đồng nghiệp đã tự thành lập một công ty luật hình sự riêng. Trong đó, Agnifilo với sự hỗ trợ của Teny Geragos đã trở thành nhóm bào chữa cho Combs trong vụ việc này.

Trước đó, cả hai từng đứng ra bào chữa cho nhiều nhân vật nổi tiếng bị buộc tội nghiêm trọng như cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs, Roger Ng với tội danh hối lộ và tham nhũng hay Keith Raniere, người sáng lập giáo phái tình dục NXIVM với tội danh buôn bán tình dục. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo hướng có lợi khi Keith Raniere đã bị kết án đến 120 năm tù vào năm 2019.

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới- Ảnh 2.

Marc Agnifilo (Ảnh: Getty Images)

“Tôi chuyên về các vấn đề nhạy cảm và nổi cộm” Agnifilo cho hay, phần lớn các vụ án liên quan đến cáo buộc do Quận phía Nam New York đưa ra, bao gồm các vụ án liên quan đến trang web chợ đen Silk Road và đường dây mại dâm quốc tế có liên quan đến sự sụp đổ của cựu Thống đốc Eliot Spitzer.

Bộ đôi này được Combs thuê vào tháng 3 để phối hợp biện hộ cho hắn trong phiên tòa liên bang. Agnifilo cho biết, tại phiên tòa ngày 17/9 họ đã lập tức tiến hành nghiên cứu phương hướng bản cáo trạng có thể đưa ra. Đồng thời, họ cũng phỏng vấn một số nhân chứng trong 6 tháng qua.

Dự đoán, phía Agnifilo sẽ phản công theo hướng, nhiều người phụ nữ và gái mại dâm quan hệ với Combs đều tự nguyện với những lý do riêng - có thể là vì tiền bạc hoặc sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Nguồn: The Hollywood Reporter


***********

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí

Chi Chi

Những bức ảnh ánh sáng lấp lánh rực rỡ như tác phẩm sắp đặt nghệ thuật đến từ một dự án có tên gọi Không khí của kỷ Anthropocene là sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và khoa học. Đây là công trình của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Birmingham (Anh) và nhiếp ảnh gia Robin Price. Trong đó, "Anthropocene" là thuật ngữ được một số nhà khoa học sử dụng để miêu tả giai đoạn gần đây nhất trong lịch sử Trái Đất.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 1.

Tác phẩm trong dự án 'Không khí của kỷ Anthropocene'.

Thế nhưng, đằng sau những bức ảnh lung linh này truyền tải thông điệp đáng cảnh báo: Chúng ta đang sống trong một thế giới ô nhiễm đến thế nào. Ở đây, ánh sáng đại diện cho ô nhiễm không khí.

Chúng ta biết rằng ô nhiễm không khí bao quanh khắp mọi nơi, nhất là tại thành phố. Nhưng liệu có khác biệt gì nếu chúng ta thực sự có thể nhìn thấy nó?

Bằng cách kết hợp 'vẽ ánh sáng kỹ thuật số' với cảm biến ô nhiễm không khí, các nhà nghiên cứu và nghệ sĩ đã tìm ra cách biến những thứ vô hình thành hữu hình.

Những bức ảnh của họ nêu bật những rủi ro về sức khỏe từ bầu trời đầy bụi mịn ở xứ Wales (Anh) cho đến Ấn Độ và Ethiopia.

Giáo sư Francis Pope, nhà khoa học môi trường tại Đại học Birmingham, người dẫn đầu dự án, cho biết: "Ô nhiễm không khí là yếu tố rủi ro môi trường toàn cầu hàng đầu. Bằng cách vẽ bằng ánh sáng để tạo ra những hình ảnh có sức tác động, chúng tôi cung cấp cho mọi người một cách dễ hiểu để so sánh mức độ ô nhiễm không khí trong các bối cảnh khác nhau.”

Làm thế nào để chụp ảnh ô nhiễm không khí?

Bụi mịn (PM) là dạng ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất đối với con người. Các thành phần chính của nó là sunfat, nitrat, amoniac, natri clorua, cacbon đen, bụi khoáng và nước.

Để chụp các hạt nhỏ trên phim, nhóm nghiên cứu đã sử dụng các cảm biến ô nhiễm không khí giá rẻ để đo nồng độ khối lượng PM. Sau đó, họ sử dụng tín hiệu thời gian thực của cảm biến để điều khiển một mảng đèn LED chuyển động được lập trình để nhấp nháy nhanh hơn khi nồng độ PM tăng lên.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 2.

Một nhà bếp đốt sinh khối trong nhà ở Addis Ababa, Ethiopia, nơi PM2.5 đo được là 150-200 mg/m3.

Một bức ảnh phơi sáng lâu được chụp bằng cách nghệ sĩ di chuyển mảng đèn LED trước máy ảnh - đèn flash trở thành một chấm trên bức ảnh.

Nghệ sĩ không được nhìn thấy trong ảnh vì họ đang di chuyển, nhưng ánh sáng nhấp nháy từ đèn LED được nhìn thấy vì chúng sáng. Càng nhiều chấm sáng xuất hiện trong ảnh, nồng độ PM càng cao.

Những bức ảnh tiết lộ điều gì?

Phát hiện của các nhà nghiên cứu cho thấy mức độ ô nhiễm không khí thay đổi đáng kể ở những địa điểm khác nhau.

Ở Ethiopia, nồng độ PM2.5 (bụi mịn) trong bếp sử dụng bếp khí hóa sinh khối cao hơn tới 20 lần so với ở ngoài trời.

Tại Ấn Độ, hình ảnh hai sân chơi trẻ em chỉ cách nhau 500 km đã được xử lý bằng phương pháp “sơn ánh sáng kỹ thuật số”. Sân chơi ở thành phố Delhi có mức PM2.5 cao hơn ít nhất 12,5 lần so với giá trị đo được ở khu vui chơi ở vùng nông thôn Palampur.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 3.

Sân chơi nhà trẻ IIT ở Delhi, Ấn Độ. PM2.5 có mức PM2.5 (bụi mịn) siêu cao, lên tới 500-600 mg/m3.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 4.

Sân chơi tại vùng nông thôn ở Palampur, Ấn Độ có PM2.5 là 30 - 40 mg/m3- thấp hơn đáng kể so với sân chơi ở Delhi.

Biến động lớn về ô nhiễm không khí cũng được ghi nhận xung quanh nhà máy thép Port Talbot ở Wales. Tại đây, việc theo dõi chất lượng không khí và “vẽ tranh” bằng ánh sáng được thực hiện lúc chạng vạng mùa hè đã đo được nồng độ PM2.5 trong khoảng 30-40 mg/m3.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 5.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 6.

Ảnh "vẽ ô nhiễm" tại nhà máy thép Port Talbot ở Wales.

Nhiếp ảnh gia Price cho biết: "Bằng cách cung cấp hiểu biết trực quan về ô nhiễm không khí cho cả những người không nhất thiết phải có kiến thức khoa học, phương pháp vẽ bằng ánh sáng có thể chứng minh rằng việc quản lý mức độ ô nhiễm không khí có thể tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của mọi người".

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 7.

Đường Airport, Addis Ababa, Ethiopia - nơi PM2.5 được ghi nhận ở mức 10-20mg/m3.

Ô nhiễm không khí nguy hiểm như thế nào?

Ô nhiễm không khí được coi là một trong những mối đe dọa chính đối với môi trường và sức khỏe con người và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu.

Các hạt vật chất có nhiều tác động đến sức khỏe thể chất và là nguyên nhân gây ra các bệnh như bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính 99% dân số toàn cầu hít phải không khí ô nhiễm, gây ra khoảng 7 triệu ca tử vong sớm trên toàn thế giới mỗi năm.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 8.

Ảnh chụp trên phố Luwum, Kampala, Uganda.

Tình hình đặc biệt khó khăn ở châu Á, nơi ô nhiễm không khí vẫn là vấn đề lớn ở các quốc gia như Ấn Độ và Trung Quốc, mặc dù đã có một số chính sách và hành động về chất lượng không khí.

Các nước châu Phi cũng đã trải qua tình trạng chất lượng không khí suy giảm đáng kể trong 5 thập kỷ qua.

Để nâng cao nhận thức về vấn đề chết người này, dự án ảnh 'Không khí của kỷ Anthropocene' đã được triển lãm tại các phòng trưng bày ở Los Angeles, Belfast và Birmingham.

Nguồn: EuroNews


***********

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy

Phạm Trang

Công tố viên mới đây đã công bố bản cáo trạng gồm ba tội danh chống lại Sean “Diddy” Combs vào 17/9, cáo buộc nam nghệ sĩ đình đám này điều hành một “doanh nghiệp tội phạm”, thông qua việc kinh doanh tham gia vào các hoạt động buôn bán tình dục, cưỡng bức lao động và liên tục ngược đãi, bạo hành phụ nữ trong nhiều thập kỷ cùng nhiều cáo buộc khác.

Hàng chục nhân chứng về hành vi lạm dụng đã hợp tác trong các cuộc điều tra liên bang. Hai căn nhà của Combs tại Los Angeles và Miami cũng đã bị khám xét vào tháng 3. Nếu bị kết tội, hắn sẽ phải đối mặt với mức án chung thân.

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 1.

Tuy nhiên, Combs đã phủ nhận mọi cáo buộc. Hiện hắn vẫn đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ đô thị Metropolitan (MDC) ở Brooklyn, New York (Mỹ) - một trong những nhà tù tệ nhất xứ cờ hoa và không được tại ngoại. Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/10.

Ngoài việc đối mặt với những rắc rối về pháp lý, Combs còn bị tước bằng danh dự của Đại học Howard và chìa khóa tượng trưng - thứ được trao cho các cá nhân có thành tích cao trong phục vụ cộng đồng của Thành phố New York.

Dưới đây là dòng thời gian về các sự kiện chính và cáo buộc chống lại Diddy trong năm qua.

Ngày 16 tháng 11 năm 2023

Bạn gái cũ của Combs, Casandra “Cassie” Ventura, đệ đơn kiện nhà sản xuất này, cáo buộc hắn ta đã cưỡng hiếp và ngược đãi cô trong nhiều năm liên tục về mặt tình cảm cũng như kiểm soát mọi khía cạnh trong cuộc sống cá nhân.

Đơn kiện cũng cáo buộc Combs và các bị cáo khác về tội buôn bán tình dục, buôn người, tấn công tình dục, bạo lực giới, quấy rối tình dục, phân biệt giới tính và môi trường làm việc thù địch. Luật sư của Combs vào thời điểm đó là Ben Brafman, đã tuyên bố rằng "Ông Combs kịch liệt phủ nhận những cáo buộc xúc phạm và vô lý này".

Vụ kiện đã nhắc đến cuộc ẩu đả tại hành lang khách vào tháng 3/2016, nói rằng Diddy đã tóm lấy, đánh và ném bình thuỷ tinh vào cô.

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 2.

Ngày 17 tháng 11 năm 2023

Chỉ một ngày sau khi vụ kiện được đệ trình, Combs và Ventura đồng ý hoà giải và tuyên bố vụ kiện kết thúc một cách “thân thiện”. Luật sư Brafman cũng cho biết “điều này hoàn toàn không phải là sự thừa nhận hành vi sai trái".

Ngày 23 tháng 11 năm 2023

Hai phụ nữ khác cáo buộc Combs về tội tấn công tình dục và đệ trình lên Tòa án Tối cao New York.

Người phụ nữ đầu tiên, Joi Dickerson-Neal, từng xuất hiện cùng Combs trong một video ca nhạc, cáo buộc nam nghệ sĩ đã chuốc thuốc và tấn công tình dục cô vào năm 1991, khi cô còn là sinh viên của Đại học Syracuse. Cô cũng cáo buộc Combs đã quay lại những cảnh tượng đó và cho người khác xem.

Người phụ nữ thứ hai, Liza Gardner, đã cáo buộc Combs và Aaron Hall - thành viên của nhóm nhạc R&B Guy, về tội hành hung và tấn công tình dục vào năm 1990, khi cô 16 tuổi. Gardner ban đầu đã nộp đơn kiện ẩn danh nhưng sau đó đã sửa đổi, đưa tên cô và thêm các cáo buộc bổ sung.

Tuy nhiên sau đó, Combs đã phủ nhận toàn bộ. Trong một bài đăng trên Instagram vào tháng 12 năm 2023, hắn viết rằng, "Những cáo buộc ghê tởm nhằm chống lại tôi đã được đưa ra bởi những người đang nhanh chóng muốn kiếm một khoản tiền. Tôi xin nói rõ ràng rằng: Bản thân không làm bất cứ điều tồi tệ nào trong số các cáo buộc. Tôi sẽ đấu tranh vì danh tiếng, gia đình và sự thật.”

Ngày 6 tháng 12 năm 2023

Một người phụ nữ giấu tên đã đệ đơn kiện liên bang chống lại Diddy và hai bị cáo khác tại Quận phía Nam của New York, về tội buôn bán tình dục và hiếp dâm tập thể cùng nhiều cáo buộc khác vào năm 2003, khi cô ấy chỉ mới 17 tuổi.

Đơn kiện cáo buộc Combs đã lôi kéo nữ sinh trung học này vào một âm mưu buôn bán tình dục bao gồm "cung cấp ma túy, rượu và đưa cô bé bằng máy bay riêng đến Thành phố New York. Tại đây, cô bé đã bị ba bị cáo hãm hiếp tập thể".

Douglas H. Wigdor, luật sư của bị hại cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi sự đồi trụy, những hành vi ghê tởm này đã để lại vết sẹo suốt đời cho thân chủ của chúng tôi".

Combs đã đăng tải bài viết trên Instagram phủ nhận toàn diện về những cáo buộc ngày càng gia tăng vào tháng 12, tuyên bố những người tố cáo đang cố gắng "ám sát nhân cách, hủy hoại danh tiếng và di sản của tôi".

Ngày 26 tháng 2 năm 2024

Rodney “Lil Rod” Jones, cựu quay phim và nhà sản xuất âm nhạc của Combs, cáo buộc Combs trong một vụ kiện liên bang về tội tống tiền, tấn công tình dục, buôn bán tình dục và “chiêu dụ”.

Jones tuyên bố Combs đã ép anh ta mua dâm và giao du với gái mại dâm, đe dọa cũng như ép phục vụ đồ uống có cồn pha thuốc cho khách dự tiệc tại nhà. Jones cho biết trong tay có video và bản ghi âm về việc Combs cùng nhân viên của hắn "tham gia vào hoạt động bất hợp pháp nghiêm trọng".

Luật sư của Combs vào thời điểm đó, Shawn Holley, đã phủ nhận các cáo buộc và gọi lời kể của Jones là "hoàn toàn hư cấu". Ông nói thêm, "Chúng tôi có bằng chứng áp đảo, không thể chối cãi rằng những tuyên bố của anh ta hoàn toàn là dối trá".

Ngày 25 tháng 3 năm 2024

Các đội đặc vụ liên bang được trang bị vũ khí hạng nặng cùng một số xe bọc thép đã thực hiện các cuộc đột kích vào nhà của Combs ở Los Angeles và khu vực Miami. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các cuộc khám xét được Cơ quan Điều tra An ninh tiến hành như một phần của việc điều tra về nạn buôn bán tình dục.

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 3.

Những thứ được phát hiện trong nhà Combs (Ảnh: Reuters)

Ngày 26 tháng 3 năm 2024

Aaron Dyer, cựu luật sư của Combs, chỉ trích cuộc đột kích vào nhà của Combs  là "lạm dụng nghiêm trọng lực lượng quân sự".

Ngày 4 tháng 4 năm 2024

Combs là bị đơn trong vụ kiện chống lại con trai hắn, Christian Combs, tại Los Angeles. Trong đơn khiếu nại, cựu thành viên đoàn du thuyền Grace O'Marcaigh cáo buộc Christian Combs tấn công tình dục cô vào tháng 12 năm 2022, khi cô đang làm việc trên chiếc thuyền do gia đình Combs thuê.

Diddy không bị cáo buộc tấn công tình dục nhưng bị cáo buộc về việc hỗ trợ và tiếp tay cho con trai.

Dyer cho biết, họ tin rằng vụ kiện có chứa "những lời nói dối được dựng lên và sự thật không liên quan".

Ngày 17 tháng 5 năm 2024

CNN công bố đoạn video giám sát khách sạn từ năm 2016 cho thấy cảnh Combs đánh đập Ventura dã man - một tiết lộ gây sốc sau khi Combs liên tục phủ nhận cáo buộc trước đây.

Video được quay tại Khách sạn InterContinental - hiện đã đóng cửa ở Century City, Los Angeles - cho thấy Combs đã chạy dọc hành lang đuổi theo Ventura với một chiếc khăn quấn quanh eo. Hắn ta túm lấy gáy Ventura, ném xuống sàn và đá cô. Video tiếp tục cho thấy Combs kéo Ventura trên sàn rồi ném một vật vào người.

Ventura, người đã đạt được thỏa thuận trong vụ kiện trước đó đã đã từ chối bình luận về đoạn video.

Wigdor, luật sư của Ventura, nói với CNN: "Đoạn video đau đớn này chỉ càng khẳng định thêm hành vi đáng lo ngại của ông Combs. Không lời nào có thể diễn tả được lòng dũng cảm và sự kiên cường mà bà Ventura đã thể hiện khi quyết định đưa việc này ra ánh sáng."

Ngày 19 tháng 5 năm 2024

Combs xin lỗi vì đã hành hung Ventura trong đoạn video do CNN công bố. Trong video, nhà sản xuất nói hành vi của mình là "không thể bào chữa" và "hoàn toàn chịu trách nhiệm" về những hành động đó.

“Tôi thực sự đáng ghê tởm khi làm điều đó. Tôi đã tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Tôi đã đi trị liệu, đi cai nghiện. Tôi phải cầu xin Chúa ban cho lòng thương xót và ân sủng. Tôi rất xin lỗi. Nhưng tôi cam kết sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn mỗi ngày. Tôi không cầu xin sự tha thứ. Tôi thực sự xin lỗi.”

Video xin lỗi hiện đã bị xóa khỏi Instagram của Combs.

Cùng ngày, luật sư của Ventura, Meredith Firetog, cho rằng lời xin lỗi của Combs "là vì bản thân anh ta hơn là vì những người anh ta đã làm tổn thương".

“Khi Cassie và nhiều phụ nữ khác lên tiếng, anh ta phủ nhận mọi thứ và cho rằng các nạn nhân chỉ đang cố gắng moi tiền. Việc Combs xin lỗi sau hàng loạt phủ nhận cáo buộc cho thấy sự tuyệt vọng thảm hại. Không ai có thể lay chuyển được những lời dối trá đó.”

Ngày 21 tháng 5 năm 2024

Crystal McKinney, cựu người mẫu và người chiến thắng cuộc thi của MTV, đệ đơn kiện liên bang cáo buộc Diddy chuốc thuốc và tấn công tình dục cô sau sự kiện Tuần lễ thời trang nam ở Thành phố New York, khi cô 22 tuổi.

Ngày 23 tháng 5 năm 2024

April Lampros, người gặp Diddy vào năm 1994 - khi cô còn là sinh viên Học viện Công nghệ Thời trang New York - đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao New York cáo buộc Diddy về tội tấn công tình dục, hành hung, gây tổn thương tinh thần và vi phạm luật bảo vệ nạn nhân của bạo lực giới.

Lampros cáo buộc Combs bốn lần xâm hại tình dục từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000.

Ngày 29 tháng 5 năm 2024

CNN đưa tin các nhà điều tra liên bang đang chuẩn bị đưa những người cáo buộc Combs ra trước bồi thẩm đoàn - một động thái đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc điều tra của chính phủ đối với Combs.

Hết các nguyên đơn đệ đơn kiện dân sự chống lại Combs đã được các nhà điều tra liên bang phỏng vấn, một số người đã nộp bằng chứng nhằm hỗ trợ điều tra.

Ngày 10 tháng 6 năm 2024

Combs trả lại chìa khóa biểu tượng của mình cho Thành phố New York sau khi nhận được thư yêu cầu của Thị trưởng Eric Adams.

Ngày 7 tháng 6 năm 2024

Hội đồng quản lý của Đại học Howard bỏ phiếu nhất trí thu hồi bằng danh dự được trao cho Combs vào năm 2014, với lý do nghệ sĩ này "không còn xứng đáng để giữ danh hiệu cao quý nhất của trường". Trường đại học cho biết họ cũng sẽ trả lại khoản đóng góp 1 triệu đô la của Combs và chấm dứt thỏa thuận tài trợ 1 triệu đô la từ Quỹ Sean Combs.

Ngày 3 tháng 7 năm 2024

Adria English, một cựu diễn viên, cáo buộc Combs về tội buôn bán và tấn công tình dục trong một vụ kiện liên bang được đệ trình tại New York. Vụ kiện cáo buộc Combs và các bị cáo khác đã sử dụng English như "một con tốt tình dục để thỏa mãn thú vui và lợi ích tài chính của người khác" trong các bữa tiệc tại nhà.

Đơn khiếu nại cũng cáo buộc Combs đã ép English "tham gia vào hoạt động mại dâm và công việc tình dục" từ năm 2006 đến năm 2009.

Jonathan Davis, luật sư của Combs vẫn phủ nhận tất cả: "Bất kể có bao nhiêu vụ kiện được đệ trình thì cũng không thay đổi được sự thật rằng ông Combs chưa bao giờ tấn công hoặc buôn bán tình dục bất kỳ ai".

Ngày 11 tháng 9 năm 2024

Ca sĩ Dawn Richard, cựu thành viên của nhóm nhạc Danity Kane, đệ đơn kiện cáo buộc Combs về hành vi tấn công, quấy rối tình dục và giam giữ trái phép. Cô cũng cho biết đã thấy Combs "đánh đập dã man" Ventura khi cặp đôi này hẹn hò vào những năm 2000.

Erica Wolff, luật sư của Combs, đã phủ nhận và cáo buộc Richard có động cơ tài chính.

Ngày 16 tháng 9 năm 2024

Combs bị bắt tại Thành phố New York sau khi bồi thẩm đoàn bỏ phiếu truy tố hắn về các tội danh âm mưu tống tiền, buôn bán tình dục và vận chuyển để hành nghề mại dâm.

Ngày 17 tháng 9 năm 2024

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 4.

Một bản cáo trạng bao quát chống lại Combs được công bố, tiết lộ công khai ba cáo buộc cũng như nói rằng ông trùm âm nhạc này đã tạo ra một "doanh nghiệp tội phạm" với nhiều thành viên, cộng sự cùng tham gia với nhiều tội danh như buôn bán tình dục, lao động cưỡng bức, bắt cóc, đập phá tài sản, hối lộ và cản trở thi hành công lý.

Các công tố viên cũng cáo buộc Combs lạm dụng và cưỡng ép phụ nữ trong nhiều thập kỷ nhằm "thỏa mãn ham muốn tình dục”. Ngoài các cáo buộc về hành vi ngược đãi, các công tố viên cáo buộc Combs đã dàn dựng các buổi biểu diễn tình dục kéo dài, có sử dụng ma túy được gọi là "Freak Offs".

Combs ra hầu tòa vài giờ sau khi bản cáo trạng được công bố nhưng vẫn không nhận tội. Hắn cũng yêu cầu tại ngoại nhưng bị từ chối. Thẩm phán Robyn Tarnofsky phán quyết ông sẽ vẫn bị giam giữ trong suốt thời gian xét xử vụ án.

Ngày 18 tháng 9 năm 2024

Trong phiên điều trần kháng cáo lệnh giam giữ, các công tố viên yêu cầu thẩm phán giữ Combs tại nhà tù, nói trước tòa rằng hắn ta đã cố gắng can thiệp vào các nhân chứng.

Bên bào chữa đã đề xuất nộp một khoản tiền bảo lãnh là 50 triệu đô la (khoảng 1230 tỷ đồng) để Combs được tại ngoại cho đến khi xét xử nhưng không nhận được sự đồng thuận.

Ngày 24 tháng 9 năm 2024

Thalia Graves đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở New York, cáo buộc Combs và vệ sĩ của anh ta đã chuốc thuốc mê, tấn công tình dục cô và quay phim vào năm 2001.

Vệ sĩ của Combs, Joseph Sherman, phủ nhận cáo buộc và nói rằng anh chưa bao giờ gặp cô cũng như không làm việc với Combs vào thời điểm đó. Combs vẫn chưa lên tiếng.

Nguồn CNN


***********
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 13

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 28 tháng 9 -2024:

xxx

HCM_DMDCS 2
************

‘Trung Tâm Andrew Đỗ’ ở Little Saigon bị đóng cửa

Đỗ Dzũng

Đỗ Dzũng/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County (County Community Service Center) ở Westminster đóng cửa bắt đầu từ Thứ Tư, 25 Tháng Chín, theo thông báo của quận hạt.

Nhân viên Orange County chuyển đồ đạc từ Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County lên xe tải hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

“Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County ở Westminster, 15496 Magnolia St., đang đóng cửa, bắt đầu có hiệu lực vào chiều Thứ Tư, 25 Tháng Chín, 2025,” thông cáo báo chí của Orange County cho biết như vậy.

Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn thành lập năm 2007, ngay sau khi bà đắc cử giám sát viên đại diện Địa Hạt 1.

Tại đây có đủ đại diện của gần như các sở ban ngành của quận hạt, với các dịch vụ cần thiết cho cư dân như CalOptima, sở xã hội, sở y tế, welfare, food stamp, trợ cấp gia cư, sổ thông hành, giấy khai sinh,… mà đa số nhân viên nói được tiếng Việt, để khi cần, cư dân gốc Việt không phải xuống tận trung tâm hành chính của Orange County ở Santa Ana. Những nhân viên của các cơ quan này thường có mặt tại trung tâm ít nhất mỗi tuần một lần.

Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County (“Trung Tâm Andrew Đỗ”) hôm Thứ Hai, 23 Tháng Chín. (Hình: Trà Nhiên/Người Việt)

Có lúc, nhân viên của hai thượng nghị sĩ liên bang lúc đó, bà Dianne Feinstein và bà Barbara Box, mỗi tháng hoặc ba tháng một lần, dùng trung tâm này để tiếp xúc cử tri.

Hôm 2 Tháng Chín, 2016, Giám Sát Viên Andrew Đỗ khai trương thêm một Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County rộng 2,000 sq ft, trong cùng một khu thương mại, đối diện với trung tâm do tiền nhiệm của ông thành lập.

“Chúng tôi nhận thấy có nhiều cư dân gặp trở ngại về ngôn ngữ hay gặp khó khăn di chuyển đến các cơ quan của Orange County, nên chúng tôi lập thêm trụ sở mới này để quý vị có thể được giúp đỡ dễ dàng hơn,” Giám Sát Viên Andrew Đỗ tuyên bố lúc đó.

Kể từ đó, hai trung tâm này được cư dân vùng Little Saigon gọi là “Trung Tâm Janet Nguyễn” và “Trung Tâm Andrew  Đỗ.”

Hàng chữ “County Community Service Center” và logo của Orange County đã bị gỡ mất hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Một thời gian sau, “Trung Tâm Janet Nguyễn” bị đóng cửa. Và nay thì đến “Trung Tâm Andrew Đỗ” bị chung số phận.

Hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín, nhân viên quận hạt được phái đến dọn dẹp và gỡ hàng chữ “County Community Service Center” cùng với logo của Orange County ở cả phía trước và phía sau tòa nhà tại góc đường Magnolia và đường McFadden, Westminster, ngay trung tâm Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Tại văn phòng vào lúc 2 giờ chiều, có khoảng hơn một chục nhân viên chuyển bàn ghế, tủ, và nhiều thùng hồ sơ lên năm xe tải chở đi. Có một xe cảnh sát quận hạt đậu tại chỗ.

Bên ngoài văn phòng, có vài nhân viên quận hạt, trong đó có hai nhân viên gốc Việt, xác nhận sự việc với nhật báo Người Việt.

Bà Molly Nicheson, phát ngôn viên Orange County, cũng có mặt tại văn phòng.

Bà cho biết việc đóng cửa là bình thường khi quận hạt sắp xếp lại công việc.

“Chúng tôi đóng cửa vì tình hình công việc. Chúng tôi thường làm như vậy, tùy theo thời điểm, và đây là chuyện bình thường,” bà Nicheson nói với nhật báo Người Việt. “Chúng tôi đưa ra thông báo vì không muốn người dân ngạc nhiên khi họ nhu cầu đến đây.”

Bà cho biết thêm: “Quận hạt còn nhiều văn phòng chi nhánh khác, cũng không xa Little Saigon là bao, ví dụ như văn phòng ở góc đường Garden Grove và đường Brookhurst, thành phố Garden Grove. Và cư dân có thể đến những nơi này khi cần giúp đỡ.”

Không rõ là các trung tâm khác mà bà Nicheson đề cập có các dịch vụ, đặc biệt là nhân viên nói tiếng Việt, như trung tâm vừa bị đóng cửa hay không.

Địa điểm Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County thuộc Địa Hạt 1, do Giám Sát Viên Andrew Đỗ đại diện.

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến văn phòng ông, để lại lời nhắn, nhưng chưa nhận được hồi âm.

Nhân viên Orange County chuyển các thùng hồ sơ khỏi Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Orange County, Westminster. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Giám Sát Viên Andrew Đỗ hiện đang đối đầu với nhiều xì căng đan liên quan đến một tổ chức bất vụ lợi, Viet America Society (VAS), mà con gái ông, cô Rhiannon Đỗ, từng lãnh đạo. VAS nhận ngân khoản do ông Andrew Đỗ rót để giúp người cao niên trong đợt đại dịch COVID-19.

Ông bị chỉ trích là không tiết lộ con gái ông trong tổ chức nhận tiền của Orange County, mặc dù điều này không sai luật quận hạt và tiểu bang.

Ngày 15 Tháng Tám, VAS và một số cá nhân khác bị Orange County kiện, tố cáo họ biển thủ $13.5 triệu để mua sáu căn nhà, trong đó, cô Rhiannon Đỗ mua một căn ở Tustin với giá $1.03 triệu.

Kể từ đó, ông chưa bao giờ đi họp Hội Đồng Giám Sát Orange County trở lại.

Ngày 22 Tháng Tám, FBI và Cơ Quan Điều Tra Hình Sự Sở Thuế IRS khám nhà hai vợ chồng ông Andrew Đỗ và Chánh Án Cheri Phạm ở North Tustin, nhà cô Rhiannon Đỗ, văn phòng luật của ông ở Huntington Beach, và nhà một số người khác.

Hiện nay, Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach, lớn nhất trong Địa Hạt 1, hai đồng viện của ông, Giám Sát Viên Vicente Sarmiento (Địa Hạt 2) và Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5), và hai dân cử đồng hương của ông, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của California, và Phó Thị Trưởng Thái Việt Phan của Santa Ana kêu gọi ông nên từ chức.

Tại Hội Đồng Giám Sát Orange County, ông Andrew Đỗ cũng bị tất cả bốn đồng viện bỏ phiếu cách hết các chức vụ của ông trong các ủy ban và thông qua một nghị quyết khiển trách ông.

Trở lại với thông báo đóng cửa “Trung Tâm Andrew Đỗ,” Orange County cho biết, cư dân có thể tiếp tục liên lạc với nhân viên trung tâm qua các dịch vụ dang dở, qua các phương tiện sau đây:

BenefitsCal.com: Trang web mới nhất của tiểu bang để xin và kiểm tra các phúc lợi.

-Sở Xã Hội: Gọi Call Center qua số 800-281-9799, từ 6 giờ 30 phút sáng đến 8 giờ tối, từ Thứ Hai tới Thứ Sáu, hoặc vào trang web khác là https://www.ssa.ocgov.com/about-us/office-locations/office-location-list.

Muốn biết thêm chi tiết về các chương trình xã hội, xin vào trang web www.ssa.ocgov.com.

—–

Liên lạc tác giả: dodzung@nguoi-viet.com


************

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ

Ái Vi

Ngay từ khi Meghan Markle mới bước chân vào Hoàng gia Anh và kết hôn cùng Vương tử Harry, Nữ vương Elizabeth II đã dành sự quan tâm đặc biệt cho cô cháu dâu mới. Theo cuốn sách "Our King: Charles III The Man and the Monarch Revealed" (tạm dịch: Tiết lộ về Vua Charles và Hoàng gia) của tác giả Robert Jobson, Nữ vương đã có cuộc trò chuyện riêng tư với Meghan, bày tỏ niềm vui khi Harry tìm được hạnh phúc đích thực. Nhận thấy những bỡ ngỡ của Meghan khi mới gia nhập cuộc sống hoàng gia, Nữ vương gợi ý cô có thể tìm đến Sophie - hiện là Nữ công tước xứ Edinburgh - để được giúp đỡ. Tuy nhiên, Meghan Markle khi đó đã khiến nhiều người bất ngờ với câu trả lời thẳng thừng và đầy ngạo mạn: "Cháu có Harry rồi".

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ- Ảnh 1.

Được biết đến là "vũ khí bí mật" của Hoàng gia, Nữ công tước Sophie luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ với phong thái tự tin, uyển chuyển. Kể từ đầu tháng đến nay, bà đã tham gia 37 sự kiện và luôn được đánh giá là người đáng tin cậy. Tác giả Gyles Brandreth cũng đề cập đến tình huống này trong cuốn sách "Elizabeth: An Intimate Portrait" (tạm dịch: Elizabeth: Một chân dung thân mật). Theo ông, Nữ vương Elizabeth II hiểu rõ những khó khăn mà Meghan Markle có thể gặp phải khi bước vào cuộc sống hoàng gia. Vì vậy, bà đã gợi ý Sophie - con dâu của bà, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò thành viên Hoàng gia - sẽ là người cố vấn lý tưởng cho Meghan. Tuy nhiên, Meghan Markle đã cho thấy rõ ràng rằng cô không cần đến sự trợ giúp từ Sophie vì cô đã có Harry.

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ- Ảnh 2.

Trước khi trở thành thành viên Hoàng gia, Sophie Wessex xuất thân trong một gia đình trung lưu và từng thành lập công ty PR riêng. Cũng chính vì thế, nhiều người đã so sánh Sophie với Meghan Markle bởi cả hai đều phải trải qua quá trình thay đổi lớn khi bước chân vào gia đình hoàng gia. Câu chuyện tình yêu của Sophie và Hoàng tử Edward bắt đầu từ năm 1987 khi bà là nhân viên báo chí tại Capital Radio, sau đó cả hai tái ngộ vào năm 1993. Trải qua 6 năm hẹn hò, Hoàng tử Edward đã cầu hôn Sophie vào tháng 12/1998 và lễ cưới được tổ chức vào tháng 6/1999 tại nhà nguyện St George.

Meghan từng khiến Nữ vương Elizabeth "choáng váng" vì lời đáp trả ngạo mạn chỉ vỏn vẹn 4 chữ- Ảnh 3.

Mặc dù không có xuất thân quý tộc, Sophie vẫn trở thành một trong những thành viên được yêu mến nhất trong Hoàng gia Anh và thậm chí còn được đồn đoán là con dâu được Nữ hoàng Elizabeth II yêu quý nhất. Hiện Sophie và Edward đang sống cùng hai con tại Bagshot Park ở Surrey. Con gái lớn của họ - Lady Louise Windsor hiện đang theo học ngành Văn học Anh tại Đại học St Andrews.

Tờ The Times cho biết, Sophie có mối quan hệ thân thiết với Harry và Meghan. Bà cũng chính là người đầu tiên trong Hoàng gia đến thăm vợ chồng Harry - Meghan sau khi Archie chào đời vào năm 2019. Trong một cuộc phỏng vấn với The Sunday Times, Sophie đã so sánh trải nghiệm của bản thân với Meghan Markle khi gia nhập Hoàng gia. Bà chia sẻ: "Hãy nhớ rằng tôi đã có 5 năm để thích nghi với cuộc sống hoàng gia. Và trong 6 tháng đính hôn, tôi thậm chí còn ở lại Cung điện Buckingham. Không phải bạn nhất thiết phải biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào".

Theo Express


**********

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới

Phạm Trang

Vụ kiện do nữ ca sĩ Cassie Ventura đệ trình chống lại Sean “Diddy” Combs với cáo buộc đáng kinh ngạc về buôn bán tình dục và một thập kỷ bị ngược đãi thể xác, bạo hành phụ nữ đã gây chấn động khắp ngành công nghiệp âm nhạc vào tháng 11 năm ngoái và làm dấy lên một loạt các vụ kiện chống lại ông trùm này.

Nó cũng châm ngòi cho cuộc điều tra tội phạm tình dục cấp liên bang với lượng hồ sơ lớn nhất trong nhiều năm trở lại. Vào ngày 17/9, các công tố viên đã nêu chi tiết những gì họ tìm thấy: một nhóm được gọi với tên “doanh nghiệp tội phạm” do Combs đứng đầu thực hiện việc vận chuyển, môi giới mại dâm, bạo hành phụ nữ được bắt đầu ít nhất từ năm 2008. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Combs vẫn phủ nhận các cáo buộc này.

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới- Ảnh 1.

Sean “Diddy” Combs

Nếu bị kết án, Combs, 54 tuổi, sẽ phải đối mặt với mức án tù từ 15 năm đến chung thân. Với tư cách là người sáng lập Bad Boy Entertainment, Diddy được công nhận là một trong những người thúc đẩy thương mại hóa nhạc hip-hop với giá trị tài sản ước tính lên tới 1 tỷ đô la.

Và người đứng ra bào chữa cho Combs trong vụ án rúng động nền công nghiệp âm nhạc này chính là Marc Agnifilo, một luật sư với kinh nghiệm dày dặn trong việc giải quyết các vụ án phức tạp liên quan đến các doanh nghiệp tội phạm, giống như vụ án mà Combs đang phải đối mặt.

Agnifilo từng là cựu Trợ lý Luật sư Quận Manhattan (New York) và cựu giám sát viên tại Văn phòng Luật sư Mỹ, được biết đến vì đã dành gần hai thập kỷ làm việc cho luật sư lâu năm của Combs là Ben Brafman. Trước đó, Brafman là luật sư đại diện cho Combs trong nhiều thập kỷ và đặc biệt bảo vệ thành công ông trùm này trong vụ án xả súng tại hộp đêm ở New York năm 1999 cũng như nhiều vụ kiện dân sự chấn động dư luận nhiều năm sau đó.

Cho đến đầu năm nay, Agnifilo cùng đồng nghiệp đã tự thành lập một công ty luật hình sự riêng. Trong đó, Agnifilo với sự hỗ trợ của Teny Geragos đã trở thành nhóm bào chữa cho Combs trong vụ việc này.

Trước đó, cả hai từng đứng ra bào chữa cho nhiều nhân vật nổi tiếng bị buộc tội nghiêm trọng như cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs, Roger Ng với tội danh hối lộ và tham nhũng hay Keith Raniere, người sáng lập giáo phái tình dục NXIVM với tội danh buôn bán tình dục. Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra theo hướng có lợi khi Keith Raniere đã bị kết án đến 120 năm tù vào năm 2019.

Danh tính luật sư của Diddy: Từng bào chữa cho nhiều vụ án tình dục rúng động thế giới- Ảnh 2.

Marc Agnifilo (Ảnh: Getty Images)

“Tôi chuyên về các vấn đề nhạy cảm và nổi cộm” Agnifilo cho hay, phần lớn các vụ án liên quan đến cáo buộc do Quận phía Nam New York đưa ra, bao gồm các vụ án liên quan đến trang web chợ đen Silk Road và đường dây mại dâm quốc tế có liên quan đến sự sụp đổ của cựu Thống đốc Eliot Spitzer.

Bộ đôi này được Combs thuê vào tháng 3 để phối hợp biện hộ cho hắn trong phiên tòa liên bang. Agnifilo cho biết, tại phiên tòa ngày 17/9 họ đã lập tức tiến hành nghiên cứu phương hướng bản cáo trạng có thể đưa ra. Đồng thời, họ cũng phỏng vấn một số nhân chứng trong 6 tháng qua.

Dự đoán, phía Agnifilo sẽ phản công theo hướng, nhiều người phụ nữ và gái mại dâm quan hệ với Combs đều tự nguyện với những lý do riêng - có thể là vì tiền bạc hoặc sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Nguồn: The Hollywood Reporter


***********

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí

Chi Chi

Những bức ảnh ánh sáng lấp lánh rực rỡ như tác phẩm sắp đặt nghệ thuật đến từ một dự án có tên gọi Không khí của kỷ Anthropocene là sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và khoa học. Đây là công trình của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Birmingham (Anh) và nhiếp ảnh gia Robin Price. Trong đó, "Anthropocene" là thuật ngữ được một số nhà khoa học sử dụng để miêu tả giai đoạn gần đây nhất trong lịch sử Trái Đất.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 1.

Tác phẩm trong dự án 'Không khí của kỷ Anthropocene'.

Thế nhưng, đằng sau những bức ảnh lung linh này truyền tải thông điệp đáng cảnh báo: Chúng ta đang sống trong một thế giới ô nhiễm đến thế nào. Ở đây, ánh sáng đại diện cho ô nhiễm không khí.

Chúng ta biết rằng ô nhiễm không khí bao quanh khắp mọi nơi, nhất là tại thành phố. Nhưng liệu có khác biệt gì nếu chúng ta thực sự có thể nhìn thấy nó?

Bằng cách kết hợp 'vẽ ánh sáng kỹ thuật số' với cảm biến ô nhiễm không khí, các nhà nghiên cứu và nghệ sĩ đã tìm ra cách biến những thứ vô hình thành hữu hình.

Những bức ảnh của họ nêu bật những rủi ro về sức khỏe từ bầu trời đầy bụi mịn ở xứ Wales (Anh) cho đến Ấn Độ và Ethiopia.

Giáo sư Francis Pope, nhà khoa học môi trường tại Đại học Birmingham, người dẫn đầu dự án, cho biết: "Ô nhiễm không khí là yếu tố rủi ro môi trường toàn cầu hàng đầu. Bằng cách vẽ bằng ánh sáng để tạo ra những hình ảnh có sức tác động, chúng tôi cung cấp cho mọi người một cách dễ hiểu để so sánh mức độ ô nhiễm không khí trong các bối cảnh khác nhau.”

Làm thế nào để chụp ảnh ô nhiễm không khí?

Bụi mịn (PM) là dạng ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất đối với con người. Các thành phần chính của nó là sunfat, nitrat, amoniac, natri clorua, cacbon đen, bụi khoáng và nước.

Để chụp các hạt nhỏ trên phim, nhóm nghiên cứu đã sử dụng các cảm biến ô nhiễm không khí giá rẻ để đo nồng độ khối lượng PM. Sau đó, họ sử dụng tín hiệu thời gian thực của cảm biến để điều khiển một mảng đèn LED chuyển động được lập trình để nhấp nháy nhanh hơn khi nồng độ PM tăng lên.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 2.

Một nhà bếp đốt sinh khối trong nhà ở Addis Ababa, Ethiopia, nơi PM2.5 đo được là 150-200 mg/m3.

Một bức ảnh phơi sáng lâu được chụp bằng cách nghệ sĩ di chuyển mảng đèn LED trước máy ảnh - đèn flash trở thành một chấm trên bức ảnh.

Nghệ sĩ không được nhìn thấy trong ảnh vì họ đang di chuyển, nhưng ánh sáng nhấp nháy từ đèn LED được nhìn thấy vì chúng sáng. Càng nhiều chấm sáng xuất hiện trong ảnh, nồng độ PM càng cao.

Những bức ảnh tiết lộ điều gì?

Phát hiện của các nhà nghiên cứu cho thấy mức độ ô nhiễm không khí thay đổi đáng kể ở những địa điểm khác nhau.

Ở Ethiopia, nồng độ PM2.5 (bụi mịn) trong bếp sử dụng bếp khí hóa sinh khối cao hơn tới 20 lần so với ở ngoài trời.

Tại Ấn Độ, hình ảnh hai sân chơi trẻ em chỉ cách nhau 500 km đã được xử lý bằng phương pháp “sơn ánh sáng kỹ thuật số”. Sân chơi ở thành phố Delhi có mức PM2.5 cao hơn ít nhất 12,5 lần so với giá trị đo được ở khu vui chơi ở vùng nông thôn Palampur.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 3.

Sân chơi nhà trẻ IIT ở Delhi, Ấn Độ. PM2.5 có mức PM2.5 (bụi mịn) siêu cao, lên tới 500-600 mg/m3.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 4.

Sân chơi tại vùng nông thôn ở Palampur, Ấn Độ có PM2.5 là 30 - 40 mg/m3- thấp hơn đáng kể so với sân chơi ở Delhi.

Biến động lớn về ô nhiễm không khí cũng được ghi nhận xung quanh nhà máy thép Port Talbot ở Wales. Tại đây, việc theo dõi chất lượng không khí và “vẽ tranh” bằng ánh sáng được thực hiện lúc chạng vạng mùa hè đã đo được nồng độ PM2.5 trong khoảng 30-40 mg/m3.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 5.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 6.

Ảnh "vẽ ô nhiễm" tại nhà máy thép Port Talbot ở Wales.

Nhiếp ảnh gia Price cho biết: "Bằng cách cung cấp hiểu biết trực quan về ô nhiễm không khí cho cả những người không nhất thiết phải có kiến thức khoa học, phương pháp vẽ bằng ánh sáng có thể chứng minh rằng việc quản lý mức độ ô nhiễm không khí có thể tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của mọi người".

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 7.

Đường Airport, Addis Ababa, Ethiopia - nơi PM2.5 được ghi nhận ở mức 10-20mg/m3.

Ô nhiễm không khí nguy hiểm như thế nào?

Ô nhiễm không khí được coi là một trong những mối đe dọa chính đối với môi trường và sức khỏe con người và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu.

Các hạt vật chất có nhiều tác động đến sức khỏe thể chất và là nguyên nhân gây ra các bệnh như bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính 99% dân số toàn cầu hít phải không khí ô nhiễm, gây ra khoảng 7 triệu ca tử vong sớm trên toàn thế giới mỗi năm.

Bức ảnh đẹp nhưng chứa sự thật xấu xí- Ảnh 8.

Ảnh chụp trên phố Luwum, Kampala, Uganda.

Tình hình đặc biệt khó khăn ở châu Á, nơi ô nhiễm không khí vẫn là vấn đề lớn ở các quốc gia như Ấn Độ và Trung Quốc, mặc dù đã có một số chính sách và hành động về chất lượng không khí.

Các nước châu Phi cũng đã trải qua tình trạng chất lượng không khí suy giảm đáng kể trong 5 thập kỷ qua.

Để nâng cao nhận thức về vấn đề chết người này, dự án ảnh 'Không khí của kỷ Anthropocene' đã được triển lãm tại các phòng trưng bày ở Los Angeles, Belfast và Birmingham.

Nguồn: EuroNews


***********

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy

Phạm Trang

Công tố viên mới đây đã công bố bản cáo trạng gồm ba tội danh chống lại Sean “Diddy” Combs vào 17/9, cáo buộc nam nghệ sĩ đình đám này điều hành một “doanh nghiệp tội phạm”, thông qua việc kinh doanh tham gia vào các hoạt động buôn bán tình dục, cưỡng bức lao động và liên tục ngược đãi, bạo hành phụ nữ trong nhiều thập kỷ cùng nhiều cáo buộc khác.

Hàng chục nhân chứng về hành vi lạm dụng đã hợp tác trong các cuộc điều tra liên bang. Hai căn nhà của Combs tại Los Angeles và Miami cũng đã bị khám xét vào tháng 3. Nếu bị kết tội, hắn sẽ phải đối mặt với mức án chung thân.

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 1.

Tuy nhiên, Combs đã phủ nhận mọi cáo buộc. Hiện hắn vẫn đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ đô thị Metropolitan (MDC) ở Brooklyn, New York (Mỹ) - một trong những nhà tù tệ nhất xứ cờ hoa và không được tại ngoại. Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/10.

Ngoài việc đối mặt với những rắc rối về pháp lý, Combs còn bị tước bằng danh dự của Đại học Howard và chìa khóa tượng trưng - thứ được trao cho các cá nhân có thành tích cao trong phục vụ cộng đồng của Thành phố New York.

Dưới đây là dòng thời gian về các sự kiện chính và cáo buộc chống lại Diddy trong năm qua.

Ngày 16 tháng 11 năm 2023

Bạn gái cũ của Combs, Casandra “Cassie” Ventura, đệ đơn kiện nhà sản xuất này, cáo buộc hắn ta đã cưỡng hiếp và ngược đãi cô trong nhiều năm liên tục về mặt tình cảm cũng như kiểm soát mọi khía cạnh trong cuộc sống cá nhân.

Đơn kiện cũng cáo buộc Combs và các bị cáo khác về tội buôn bán tình dục, buôn người, tấn công tình dục, bạo lực giới, quấy rối tình dục, phân biệt giới tính và môi trường làm việc thù địch. Luật sư của Combs vào thời điểm đó là Ben Brafman, đã tuyên bố rằng "Ông Combs kịch liệt phủ nhận những cáo buộc xúc phạm và vô lý này".

Vụ kiện đã nhắc đến cuộc ẩu đả tại hành lang khách vào tháng 3/2016, nói rằng Diddy đã tóm lấy, đánh và ném bình thuỷ tinh vào cô.

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 2.

Ngày 17 tháng 11 năm 2023

Chỉ một ngày sau khi vụ kiện được đệ trình, Combs và Ventura đồng ý hoà giải và tuyên bố vụ kiện kết thúc một cách “thân thiện”. Luật sư Brafman cũng cho biết “điều này hoàn toàn không phải là sự thừa nhận hành vi sai trái".

Ngày 23 tháng 11 năm 2023

Hai phụ nữ khác cáo buộc Combs về tội tấn công tình dục và đệ trình lên Tòa án Tối cao New York.

Người phụ nữ đầu tiên, Joi Dickerson-Neal, từng xuất hiện cùng Combs trong một video ca nhạc, cáo buộc nam nghệ sĩ đã chuốc thuốc và tấn công tình dục cô vào năm 1991, khi cô còn là sinh viên của Đại học Syracuse. Cô cũng cáo buộc Combs đã quay lại những cảnh tượng đó và cho người khác xem.

Người phụ nữ thứ hai, Liza Gardner, đã cáo buộc Combs và Aaron Hall - thành viên của nhóm nhạc R&B Guy, về tội hành hung và tấn công tình dục vào năm 1990, khi cô 16 tuổi. Gardner ban đầu đã nộp đơn kiện ẩn danh nhưng sau đó đã sửa đổi, đưa tên cô và thêm các cáo buộc bổ sung.

Tuy nhiên sau đó, Combs đã phủ nhận toàn bộ. Trong một bài đăng trên Instagram vào tháng 12 năm 2023, hắn viết rằng, "Những cáo buộc ghê tởm nhằm chống lại tôi đã được đưa ra bởi những người đang nhanh chóng muốn kiếm một khoản tiền. Tôi xin nói rõ ràng rằng: Bản thân không làm bất cứ điều tồi tệ nào trong số các cáo buộc. Tôi sẽ đấu tranh vì danh tiếng, gia đình và sự thật.”

Ngày 6 tháng 12 năm 2023

Một người phụ nữ giấu tên đã đệ đơn kiện liên bang chống lại Diddy và hai bị cáo khác tại Quận phía Nam của New York, về tội buôn bán tình dục và hiếp dâm tập thể cùng nhiều cáo buộc khác vào năm 2003, khi cô ấy chỉ mới 17 tuổi.

Đơn kiện cáo buộc Combs đã lôi kéo nữ sinh trung học này vào một âm mưu buôn bán tình dục bao gồm "cung cấp ma túy, rượu và đưa cô bé bằng máy bay riêng đến Thành phố New York. Tại đây, cô bé đã bị ba bị cáo hãm hiếp tập thể".

Douglas H. Wigdor, luật sư của bị hại cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi sự đồi trụy, những hành vi ghê tởm này đã để lại vết sẹo suốt đời cho thân chủ của chúng tôi".

Combs đã đăng tải bài viết trên Instagram phủ nhận toàn diện về những cáo buộc ngày càng gia tăng vào tháng 12, tuyên bố những người tố cáo đang cố gắng "ám sát nhân cách, hủy hoại danh tiếng và di sản của tôi".

Ngày 26 tháng 2 năm 2024

Rodney “Lil Rod” Jones, cựu quay phim và nhà sản xuất âm nhạc của Combs, cáo buộc Combs trong một vụ kiện liên bang về tội tống tiền, tấn công tình dục, buôn bán tình dục và “chiêu dụ”.

Jones tuyên bố Combs đã ép anh ta mua dâm và giao du với gái mại dâm, đe dọa cũng như ép phục vụ đồ uống có cồn pha thuốc cho khách dự tiệc tại nhà. Jones cho biết trong tay có video và bản ghi âm về việc Combs cùng nhân viên của hắn "tham gia vào hoạt động bất hợp pháp nghiêm trọng".

Luật sư của Combs vào thời điểm đó, Shawn Holley, đã phủ nhận các cáo buộc và gọi lời kể của Jones là "hoàn toàn hư cấu". Ông nói thêm, "Chúng tôi có bằng chứng áp đảo, không thể chối cãi rằng những tuyên bố của anh ta hoàn toàn là dối trá".

Ngày 25 tháng 3 năm 2024

Các đội đặc vụ liên bang được trang bị vũ khí hạng nặng cùng một số xe bọc thép đã thực hiện các cuộc đột kích vào nhà của Combs ở Los Angeles và khu vực Miami. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các cuộc khám xét được Cơ quan Điều tra An ninh tiến hành như một phần của việc điều tra về nạn buôn bán tình dục.

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 3.

Những thứ được phát hiện trong nhà Combs (Ảnh: Reuters)

Ngày 26 tháng 3 năm 2024

Aaron Dyer, cựu luật sư của Combs, chỉ trích cuộc đột kích vào nhà của Combs  là "lạm dụng nghiêm trọng lực lượng quân sự".

Ngày 4 tháng 4 năm 2024

Combs là bị đơn trong vụ kiện chống lại con trai hắn, Christian Combs, tại Los Angeles. Trong đơn khiếu nại, cựu thành viên đoàn du thuyền Grace O'Marcaigh cáo buộc Christian Combs tấn công tình dục cô vào tháng 12 năm 2022, khi cô đang làm việc trên chiếc thuyền do gia đình Combs thuê.

Diddy không bị cáo buộc tấn công tình dục nhưng bị cáo buộc về việc hỗ trợ và tiếp tay cho con trai.

Dyer cho biết, họ tin rằng vụ kiện có chứa "những lời nói dối được dựng lên và sự thật không liên quan".

Ngày 17 tháng 5 năm 2024

CNN công bố đoạn video giám sát khách sạn từ năm 2016 cho thấy cảnh Combs đánh đập Ventura dã man - một tiết lộ gây sốc sau khi Combs liên tục phủ nhận cáo buộc trước đây.

Video được quay tại Khách sạn InterContinental - hiện đã đóng cửa ở Century City, Los Angeles - cho thấy Combs đã chạy dọc hành lang đuổi theo Ventura với một chiếc khăn quấn quanh eo. Hắn ta túm lấy gáy Ventura, ném xuống sàn và đá cô. Video tiếp tục cho thấy Combs kéo Ventura trên sàn rồi ném một vật vào người.

Ventura, người đã đạt được thỏa thuận trong vụ kiện trước đó đã đã từ chối bình luận về đoạn video.

Wigdor, luật sư của Ventura, nói với CNN: "Đoạn video đau đớn này chỉ càng khẳng định thêm hành vi đáng lo ngại của ông Combs. Không lời nào có thể diễn tả được lòng dũng cảm và sự kiên cường mà bà Ventura đã thể hiện khi quyết định đưa việc này ra ánh sáng."

Ngày 19 tháng 5 năm 2024

Combs xin lỗi vì đã hành hung Ventura trong đoạn video do CNN công bố. Trong video, nhà sản xuất nói hành vi của mình là "không thể bào chữa" và "hoàn toàn chịu trách nhiệm" về những hành động đó.

“Tôi thực sự đáng ghê tởm khi làm điều đó. Tôi đã tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Tôi đã đi trị liệu, đi cai nghiện. Tôi phải cầu xin Chúa ban cho lòng thương xót và ân sủng. Tôi rất xin lỗi. Nhưng tôi cam kết sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn mỗi ngày. Tôi không cầu xin sự tha thứ. Tôi thực sự xin lỗi.”

Video xin lỗi hiện đã bị xóa khỏi Instagram của Combs.

Cùng ngày, luật sư của Ventura, Meredith Firetog, cho rằng lời xin lỗi của Combs "là vì bản thân anh ta hơn là vì những người anh ta đã làm tổn thương".

“Khi Cassie và nhiều phụ nữ khác lên tiếng, anh ta phủ nhận mọi thứ và cho rằng các nạn nhân chỉ đang cố gắng moi tiền. Việc Combs xin lỗi sau hàng loạt phủ nhận cáo buộc cho thấy sự tuyệt vọng thảm hại. Không ai có thể lay chuyển được những lời dối trá đó.”

Ngày 21 tháng 5 năm 2024

Crystal McKinney, cựu người mẫu và người chiến thắng cuộc thi của MTV, đệ đơn kiện liên bang cáo buộc Diddy chuốc thuốc và tấn công tình dục cô sau sự kiện Tuần lễ thời trang nam ở Thành phố New York, khi cô 22 tuổi.

Ngày 23 tháng 5 năm 2024

April Lampros, người gặp Diddy vào năm 1994 - khi cô còn là sinh viên Học viện Công nghệ Thời trang New York - đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao New York cáo buộc Diddy về tội tấn công tình dục, hành hung, gây tổn thương tinh thần và vi phạm luật bảo vệ nạn nhân của bạo lực giới.

Lampros cáo buộc Combs bốn lần xâm hại tình dục từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000.

Ngày 29 tháng 5 năm 2024

CNN đưa tin các nhà điều tra liên bang đang chuẩn bị đưa những người cáo buộc Combs ra trước bồi thẩm đoàn - một động thái đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc điều tra của chính phủ đối với Combs.

Hết các nguyên đơn đệ đơn kiện dân sự chống lại Combs đã được các nhà điều tra liên bang phỏng vấn, một số người đã nộp bằng chứng nhằm hỗ trợ điều tra.

Ngày 10 tháng 6 năm 2024

Combs trả lại chìa khóa biểu tượng của mình cho Thành phố New York sau khi nhận được thư yêu cầu của Thị trưởng Eric Adams.

Ngày 7 tháng 6 năm 2024

Hội đồng quản lý của Đại học Howard bỏ phiếu nhất trí thu hồi bằng danh dự được trao cho Combs vào năm 2014, với lý do nghệ sĩ này "không còn xứng đáng để giữ danh hiệu cao quý nhất của trường". Trường đại học cho biết họ cũng sẽ trả lại khoản đóng góp 1 triệu đô la của Combs và chấm dứt thỏa thuận tài trợ 1 triệu đô la từ Quỹ Sean Combs.

Ngày 3 tháng 7 năm 2024

Adria English, một cựu diễn viên, cáo buộc Combs về tội buôn bán và tấn công tình dục trong một vụ kiện liên bang được đệ trình tại New York. Vụ kiện cáo buộc Combs và các bị cáo khác đã sử dụng English như "một con tốt tình dục để thỏa mãn thú vui và lợi ích tài chính của người khác" trong các bữa tiệc tại nhà.

Đơn khiếu nại cũng cáo buộc Combs đã ép English "tham gia vào hoạt động mại dâm và công việc tình dục" từ năm 2006 đến năm 2009.

Jonathan Davis, luật sư của Combs vẫn phủ nhận tất cả: "Bất kể có bao nhiêu vụ kiện được đệ trình thì cũng không thay đổi được sự thật rằng ông Combs chưa bao giờ tấn công hoặc buôn bán tình dục bất kỳ ai".

Ngày 11 tháng 9 năm 2024

Ca sĩ Dawn Richard, cựu thành viên của nhóm nhạc Danity Kane, đệ đơn kiện cáo buộc Combs về hành vi tấn công, quấy rối tình dục và giam giữ trái phép. Cô cũng cho biết đã thấy Combs "đánh đập dã man" Ventura khi cặp đôi này hẹn hò vào những năm 2000.

Erica Wolff, luật sư của Combs, đã phủ nhận và cáo buộc Richard có động cơ tài chính.

Ngày 16 tháng 9 năm 2024

Combs bị bắt tại Thành phố New York sau khi bồi thẩm đoàn bỏ phiếu truy tố hắn về các tội danh âm mưu tống tiền, buôn bán tình dục và vận chuyển để hành nghề mại dâm.

Ngày 17 tháng 9 năm 2024

Sốc với bảng danh sách nạn nhân dài dằng dặc trong vụ án chống lại "gã săn tình dục" Diddy- Ảnh 4.

Một bản cáo trạng bao quát chống lại Combs được công bố, tiết lộ công khai ba cáo buộc cũng như nói rằng ông trùm âm nhạc này đã tạo ra một "doanh nghiệp tội phạm" với nhiều thành viên, cộng sự cùng tham gia với nhiều tội danh như buôn bán tình dục, lao động cưỡng bức, bắt cóc, đập phá tài sản, hối lộ và cản trở thi hành công lý.

Các công tố viên cũng cáo buộc Combs lạm dụng và cưỡng ép phụ nữ trong nhiều thập kỷ nhằm "thỏa mãn ham muốn tình dục”. Ngoài các cáo buộc về hành vi ngược đãi, các công tố viên cáo buộc Combs đã dàn dựng các buổi biểu diễn tình dục kéo dài, có sử dụng ma túy được gọi là "Freak Offs".

Combs ra hầu tòa vài giờ sau khi bản cáo trạng được công bố nhưng vẫn không nhận tội. Hắn cũng yêu cầu tại ngoại nhưng bị từ chối. Thẩm phán Robyn Tarnofsky phán quyết ông sẽ vẫn bị giam giữ trong suốt thời gian xét xử vụ án.

Ngày 18 tháng 9 năm 2024

Trong phiên điều trần kháng cáo lệnh giam giữ, các công tố viên yêu cầu thẩm phán giữ Combs tại nhà tù, nói trước tòa rằng hắn ta đã cố gắng can thiệp vào các nhân chứng.

Bên bào chữa đã đề xuất nộp một khoản tiền bảo lãnh là 50 triệu đô la (khoảng 1230 tỷ đồng) để Combs được tại ngoại cho đến khi xét xử nhưng không nhận được sự đồng thuận.

Ngày 24 tháng 9 năm 2024

Thalia Graves đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở New York, cáo buộc Combs và vệ sĩ của anh ta đã chuốc thuốc mê, tấn công tình dục cô và quay phim vào năm 2001.

Vệ sĩ của Combs, Joseph Sherman, phủ nhận cáo buộc và nói rằng anh chưa bao giờ gặp cô cũng như không làm việc với Combs vào thời điểm đó. Combs vẫn chưa lên tiếng.

Nguồn CNN


***********
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 3
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 4
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 5
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 6
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 7
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 8
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 9
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 10
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 11
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 12
Maulon.Net - Ảnh sex AI - IU Lột đồ 13

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm