Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 01 -04 -2023

xxx


HCM XeDoRac
*************

Cảnh sát chặn đường Bolsa, trung tâm Little Saigon, có trực thăng trên cao, nhưng chưa nói lý do

March 31, 2023

GARDEN GROVE, California (NV) – Nhiều xe cảnh sát chặn đường Bolsa, thuộc Garden Grove, ngay trung tâm Little Saigon, chiều Thứ Tư, 29 Tháng Ba, có thể để truy lùng một nghi can.

Khoảng 4 giờ 20 phút chiều, rất nhiều xe cảnh sát của Garden Grove và California có mặt tại ngã tư đường Bolsa và đường Ward thuộc thành phố Garden Grove. Nhân viên công lực chặn đường Bolsa sau ngã tư với đường Ward, về hướng đường Euclid, không cho xe và cả người đi bộ ra vào.

Cảnh sát Garden Grove và California chặn đường Bolsa. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Gần cả chục xe cảnh sát đậu trước những khu chung cư gần ngã tư, trong khi nhiều cảnh sát viên cầm súng đứng trước cây xăng Chevron tại đây. Một số cảnh sát viên đứng trên mái nhà của các doanh nghiệp trong khu vực.

Không chỉ vậy, trực thăng cảnh sát còn bay quanh khu vực này, khiến nhiều cư dân tò mò ra ngoài quan sát để biết chuyện gì đang xảy ra.

Tuy nhiên, nhân viên công lực không nói chuyện gì đang xảy ra, và nhiều người cho rằng cảnh sát chặn đường để bắt một nghi can.

Đến khoảng 4 giờ 35 phút, cảnh sát không đứng trước cây xăng Chevron nữa, nhưng vẫn tiếp tục chặn đường Bolsa.

Nhật báo Người Việt liên lạc với Sở Cảnh Sát Garden Grove, nhưng cơ quan này cho biết họ chưa có gì để thông báo về sự việc đang xảy ra. (TL) [đ.d.]


*************

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của ...

Thanh Tâm

Vào cuối triều đại nhà Thanh, kỹ thuật nhiếp ảnh phương Tây đã bắt đầu được du nhập vào Trung Quốc. Cũng nhờ đó, nhiều khoảnh khắc lịch sử tại hoàng cung đã được ghi lại giúp chúng ta được chứng kiến sự đổi thay của triều đại nhà Thanh, từ thịnh vượng đến suy tàn cũng như cho phép chúng ta hiểu được bộ mặt xã hội của Trung Quốc trong thời đại phong kiến.

Khung cảnh Điện Thái Hòa vào cuối triều đại nhà Thanh

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 1.

Điện Thái Hòa là cung điện lớn nhất bên trong Tử Cấm Thành và là trung tâm của ba sảnh chính. Vào đầu thời nhà Minh, nó được gọi là Phụng Thiên, sau khi bị sét đánh gây ra hỏa hoạn và xây dựng lại nhiều lần. Cho đến năm Khang Hy thứ 36 (1697), điện mới được xây dựng lại và có diện mạo ổn định cho đến ngày nay.

Theo ghi chép, điện Phụng Thiên ban đầu có diện tích lớn hơn điện Thái Hòa hiện tại khá nhiều. Nơi đây cũng được biết đến là nơi đăng cơ của hoàng đế, nơi tổ chức hôn lễ, phong thánh cho hoàng hậu, tấn phong thái hậu, điều binh khiển tướng,...Vào đầu triều đại nhà Thanh, kỳ thi cấp cao nhất của hoàng gia cũng được tổ chức tại đây.

Long Dụ Thái hậu và các thái giám vào cuối triều đại nhà Thanh

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 2.

Long Dụ Thái hậu được biết đến là hoàng hậu duy nhất của Hoàng đế Quang Tự, vị Hoàng đế thứ 11 của triều đại nhà Thanh và là cháu gái của Từ Hi. Nhiều lời đồn cho rằng, dù được chính Từ Hi Thái hậu đích thân lựa chọn để kết hôn với Quang Tự nhưng vị hoàng hậu này lại không được ân sủng do có ngoại hình không quá xuất sắc.

Bức ảnh chụp trong lễ tang Long Dụ Thái hậu

Vào ngày 22/2/1913, Long Dụ Thái hậu qua đời vì bệnh tật ở tuổi 46 tại Trường Xuân Cung, một trong những Tây Lục Cung và được chôn cất cùng chồng.

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 3.

Đoan Khang quý phi cùng các cung nữ hái hoa trong vườn thượng uyển

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 4.

Bên trái là cung nữ, bên phải là Đoan Khang quý phi hay còn gọi là Cẩn phi. Bà là một trong ba phi tần của Hoàng đế Quang Tự và cũng là người được hoàng đế này yêu chiều nhất. Vào ngày 20/10/1924, Cẩn phi qua đời vì bệnh trong Cung Vĩnh Hòa ở tuổi 51 và được chôn cất trong Phi viên tẩm của Sùng lăng.

Vua Càn Long thưởng thức món lẩu

Vào thời nhà Thanh, Tử Cấm Thành vào mùa đông vô cùng lạnh giá. Theo ghi chép, vào năm Càn Long thứ 54, Hoàng đế Càn Long rất thích thưởng thức món lẩu và chỉ trong một năm, ông đã ăn hơn 200 bữa lẩu.

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 5.

Có hai giả thuyết về nguồn gốc của món lẩu: một là vào thời chiến quốc, khi các nhà sử học sử dụng nồi đất sét làm nồi lẩu. Một giả thuyết khác lại cho rằng lẩu bắt đầu từ thời nhà Hán và có thể có lịch sử hơn 2.000 năm ở Trung Quốc.

Vào thời nhà Minh và nhà Thanh, lẩu không chỉ được người dân ưa chuộng mà còn trở thành "món ăn cung đình" nổi tiếng. Trong "Thanh sử ký" có ghi lại rằng các món lẩu mà Càn Long ăn thường là lẩu gà vịt, lẩu cừu nguyên con hoặc lẩu thịt cừu vàng.

Cung nữ cuối thời nhà Thanh ngồi trên xích đu

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 6.

Được biết, cung nữ này vào cung năm 13 tuổi và trải qua ba triều đại, bà lần lượt hầu hạ Từ Hi Thái hậu, Long Dụ thái hậu và Đoan Khang phi. Bà được coi là cung nữ hàng đầu trong cung.

Được biết, cung nữ là một tầng lớp không thể thiếu trong các triều đại phong kiến. Các cung nữ trong triều đại nhà Thanh thường bắt đầu tiến cung từ năm 12 tuổi, những người được chọn sẽ bị nhốt trong cung và cách ly với thế giới bên ngoài hoàn toàn kể từ đó. Sau khi nhà Thanh sụp đổ, một số lượng lớn các cung nữ đã gặp khó khăn rất nhiều với việc hòa nhập với xã hội bên ngoài tường thành.

Nguồn: Sohu


************
Camera ghi lại cảnh giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán
Click image for larger version

Name:	8e5400fc7eb197efcea0.jpg
Views:	0
Size:	13.7 KB
ID:	2198777  
Nữ kế toán quỳ xuống cầu xin nhưng vẫn bị giám đốc người nước ngoài ra tay sát hại.
Liên quan đến vụ sát hại nữ kế toán công ty tại phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên, Bình Dương), đến chiều 30-3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh giám đốc người nước ngoài sát hại dã man nữ kế toán.Theo cơ quan công an, nghi phạm trong vụ án này là Yang Zhong Wu (sinh năm 1976, quốc tịch Trung Quốc), là giám đốc công ty V.

Nạn nhân trong vụ án mạng này là chị Lý Thị M (sinh năm 1993, ngụ tại Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên), là kế toán của công ty.

Theo cảnh clip ghi lại, vào khoảng gần 17 giờ ngày 29-3, Yang Zhong Wu và chị M ngồi nói chuyện trong phòng làm việc. Sau đó hai người xảy ra tranh cãi, tiếp đó chị M quỳ xuống cầu xin vị giám đốc.

Tuy nhiên, Yang Zhong Wu đã dùng tay khóa cổ, khống chế chị M rồi đánh túi bụi. Hai bên giằng co trong phòng một thời gian ngắn.

Tiếp đó, Yang Zhong Wu kẹp cổ chị M kéo đến bồn rửa tay để lấy con dao để trên kệ. Lúc này, chị M vùng thoát ra được định bỏ chạy nhưng Yang Zhong Wu kịp túm lại được.

Cuối clip, Yang Zhong Wu kéo chị M vào phòng vệ sinh rồi sát hại người này.

Như PLO đã đưa tin, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây ra vụ án mạng là Yang Zhong Wu.

Sau khi gây án, Yang Zhong Wu đã bỏ trốn trên chiếc xe bán tải màu trắng 61C- 450.00.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với công an các địa phương khẩn trương truy tìm người giám đốc trong vụ sát hại nữ kế toán.

Vào đêm qua, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã phát đi thông báo truy tìm giám đốc người Trung Quốc vì nghi giết nữ kế toán.

Người nhà nạn nhân cho biết chị M đang mang thai con thứ nhất khoảng 8 tuần tuổi. Hiện tại, gia đình đã đưa thi thể chị M về Đồng Nai để mai táng.

************

Đỉnh cao "ngôn tình hắc bang" đời thực: Người phụ nữ vì trả ...

Thanh Tâm

Từ trước đến nay, những bộ phim hay bộ truyện mang yếu tố trả thù, xã hội đen như Scarface, hay Narcos luôn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả bởi sự kịch tích, hấp dẫn của nó.

Tuy nhiên, chưa bao giờ chúng ta có thể nghĩ rằng, việc lên kế hoạch tỉ mỉ đến từng chi tiết để trả thù một ông trùm băng đảng lại có thể có thực ở ngoài đời. Do vậy, câu chuyện ông trùm xã hội đen Colombia rơi vào bẫy trả thù một cách đau đớn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đỉnh cao ngôn tình hắc bang đời thực: Người phụ nữ vì trả thù mà quyến rũ trùm xã hội đen, diễn biến hấp dẫn hơn cả phim bom tấn - Ảnh 1.

Các ông trùm băng đảng thường ẩn nấp dưới danh nghĩa doanh nhân (Ảnh minh họa)

Được biết, nhân vật chính trong câu chuyện là Rubén Darío Viloria Barrios (hay còn được gọi là Juancho), là một trùm tội phạm nhưng lại ẩn dưới thân phận một doanh nhân đáng kính ở thị trấn Ciénaga de Oro tại Colombia.

Hầu hết, những người biết hắn đều mô tả hắn là một người sùng đạo và vô cùng kín tiếng. Tuy nhiên, đằng sau lớp vỏ bọc hoàn hảo, hắn ta thực sự là một kẻ chủ mưu tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy đến Trung Mỹ và Hoa Kỳ. Đồng thời, hắn cũng thường ra lệnh ám sát các đối thủ và cả những người từng làm ăn, hợp tác với mình.

Do là người vô cùng cẩn trọng và không thường trực tiếp nhúng tay vào các hoạt động phạm tội nên Juancho đã qua mặt được các nhà chức trách và cảnh sát. Dù vậy, cuối cùng hắn cũng phải sa lưới nhờ có kế hoạch của một góa phụ, người vợ có chồng bị chính Juancho sát hại.

Đỉnh cao ngôn tình hắc bang đời thực: Người phụ nữ vì trả thù mà quyến rũ trùm xã hội đen, diễn biến hấp dẫn hơn cả phim bom tấn - Ảnh 2.

Câu chuyện có thật khiến netizen bất ngờ vì tương tự tình tiết trong nhiều chuyện ngôn tình hay bộ phim nổi tiếng Trung Quốc "Vật trong tay" (ảnh minh hoạ)

Theo đó, sau khi để tang chồng, người phụ nữ nói trên được cho là bắt đầu tiếp cận các mối quan hệ xã hội của Juancho và dần dần quyến rũ, khiến hắn ta phải lòng cô. Không chỉ chiếm được trái tim của ông trùm, người phụ này cũng dần chiếm trọn luôn lòng tin của hắn.

Juancho tin người tình đến mức hắn thậm chí còn sẵn sàng chia sẻ hết các thông tin về giao dịch tội phạm của mình. Sau một thời gian cận kề ông trùm và thu thập đủ các bằng chứng về hành vi phạm tội của hắn, người phụ nữ này đã ngay lập tức liên hệ và giao các tài liệu liên quan cho chính quyền.

Được biết, cảnh sát đã nghi ngờ Juancho từ năm 2020 nhưng không có đủ bằng chứng để kết tội nên họ không thể tiếp tục hành động. Với những thông tin do chính Juancho tự tin tiết lộ với người tình, các nhà chức trách đã có thể xây dựng hồ sơ khởi tố vụ án vững chắc.

Đỉnh cao ngôn tình hắc bang đời thực: Người phụ nữ vì trả thù mà quyến rũ trùm xã hội đen, diễn biến hấp dẫn hơn cả phim bom tấn - Ảnh 3.

Chân dung tên trùm ma túy Juancho

Chia sẻ về vụ việc, Cảnh sát Colombia cho biết: "Theo thông tin mà các điều tra viên của Tổng cục Tình báo thu thập được, tên tội phạm này có tiền án hơn 10 năm, nổi tiếng với việc điều phối các cuộc tấn công chống lại Lực lượng Công vụ."

Đại tá Gabriel García cũng cho biết rằng nhiều khả năng Juancho sẽ phải lĩnh án 22 năm tù do bị buộc tội chế tạo, buôn bán và vận chuyển vũ khí, đạn dược,...Bên cạnh đó, chính quyền cũng như nhà báo đã lên tiếng ca ngợi sự dũng cảm của người phụ nữ khi sẵn sàng đối mặt hiểm nguy để đòi lại công bằng cho chồng mình.

Nguồn: Times Now


**********

Tập thể dục mang lại hiệu quả bất ngờ cho nam giới mắc bệnh khó nói



Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Trends in Urology and Men's Health, tập thể dục có thể hiệu quả trong điều trị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu tổng quan này dựa trên việc xem xét kết quả của 54 nghiên cứu được xuất bản trong suốt 49 năm qua và 3.485 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia để kiểm tra hiệu quả của các biện pháp can thiệp không dùng thuốc đối với xuất tinh sớm .

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập thể dục , hoạt động thể chất như một biện pháp can thiệp đã mang lại kết quả hứa hẹn, chứng tỏ hiệu quả như thuốc nhưng lại không có tác dụng phụ liên quan.

Tác giả chính, TS. Lee Smith, giáo sư về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Anglia Ruskin ở Cambridge, Anh cho biết những phát hiện của nghiên cứu tổng quan này cho thấy rằng tập thể dục, bao gồm chạy bộ và tập luyện, vận động cơ quan sàn chậu có thể giúp điều trị xuất tinh sớm - một rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới.

Một nghiên cứu được đưa vào bài đánh giá cho thấy rằng việc chạy bộ trong 30 phút, năm lần một tuần có ảnh hưởng nhiều đến thời gian xuất tinh như dùng một loại thuốc được sử dụng trong điều trị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu này cũng xem xét kết quả một nghiên cứu năm 2014 trên 78 người đàn ông khoảng 41 tuổi bị xuất tinh sớm được yêu cầu thực hiện các bài tập sàn chậu ba lần một ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy hơn một nửa (55%) đã chữa khỏi chứng xuất tinh sớm trong giai đoạn này và tăng thời gian xuất tinh từ trung bình một phút lên ba phút.


Chạy bộ đều đặn có tác dụng tốt cho nam giới trong chuyện ấy.

Nghiên cứu cũng xem xét các phương pháp sử dụng các hình thức trị liệu tâm lý khác nhau, bao gồm liệu pháp tình dục và liệu pháp dành cho các cặp đôi, những phương pháp này nhìn chung cũng cho thấy kết quả tích cực trong việc trì hoãn thời gian xuất tinh.

TS. Lee Smith cho biết: Có những dấu hiệu rõ ràng rằng tập thể dục, bao gồm chạy và vận động các cơ sàn chậu, cho thấy nhiều hứa hẹn trong một số nghiên cứu. Có vẻ như sau tất cả, loại thuốc tốt nhất để tránh xuất tinh sớm có thể nằm ở việc tập thể dục, mặc dù vậy khả năng này cần có những nghiên cứu lớn hơn và điều tra thêm.

VietBF@sưu tập


************

VN Ông Phúc và vợ nghi ngờ bị đặc vụ giam lỏng, con rể thì phản bội



Click image for larger version

Name:	VBF2023-03-31-1.jpg
Views:	0
Size:	88.6 KB
ID:	2198941   Click image for larger version

Name:	VBFftrdytrfyrt.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	2198942   Click image for larger version

Name:	VBFdfytfy.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	2198943  

Blogger Bùi Hiếu chia sẻ:"
Sau khi trên mạng có tin đồn bà Thu bị giam lỏng, đi đâu có người theo. Ông Phúc không được gặp vợ, ông ốm vì buồn lo.
Tối qua hai vợ chồng được bố trí đi xem ca nhạc.
Nhìn thái độ vợ chồng ông Phúc và thái độ đôi nam nữ hóng chuyện phía sau... rất không tự nhiên."


Bà Trần Thị Nguyệt Thu - vợ ông Nguyễn Xuân Phúc bị nghi ngờ như là kẻ đứng đằng sau vụ Việt Á. Blogger chia sẻ:'

Có ít nhất 40 cuộc điện thoại trao đổi giữa Phan Quốc Việt (Giám đốc kit đểu Việt Á ,dân Quảng Nam )với bà Thu vợ ông Phúc. Nhưng chắc chắn một điều là Nguyễn Công Khế (Tổng Biên tập báo Thanh Niên) đã đưa đường, dắt lối cho Việt tiếp cận bà Thu. Khế mới là người đạo diễn cho Việt tiếp cận những ai, từ lúc còn phối hợp với học viện quân y lấy 19 tỷ tiền nghiên cứu.

Ảnh Nguyễn Công Khế

Anh Phúc bị Khế gài từ khi còn ở văn phòng chính phủ, phó thủ tướng. Thời gian này Khế tuyển gái đẹp hầu anh. Anh Phúc cả nể Khế ra mặt, chính Khế cũng vận động Tư Sang ủng hộ anh Phúc. Nên uy Khế với anh Phúc rất lớn.

Khế có hai khu nghỉ dưỡng, một là Vĩnh Hy hai là Yến Xuân, còn đất ở Long Phước nhiều vô kể. Khế còn là chủ một công ty bất động sản, ép nhiều doanh nghiệp phải mua đất của Khế gấp 3-5 lần giá thực. Doanh nghiệp không mua, Khế cho báo chí đánh tơi bời. Nguyễn Công Khế sinh năm 1954 tại Quảng Nam, đảng viên , đồng sáng lập báo Thanh Niên và Tổng Biên tập Báo Thanh Niên của thành đoàn TNCS thành Hồ từ năm 1988 đến năm 2008. Từng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, được huy chương vì sự nghiệp báo chí.Gia đình vợ con đang định cư ở tiểu bang California tuy mõm sủa ing ỏi chửi Mỹ .

Bị con rể phản bội

Hùng phò mã tức Vũ Chí Hùng, con rể ngài cựu chủ tịch nước Bảy Phúc. Khi ông Phúc làm phó thủ tướng thường trực, Hùng Phò Mã là cái tên mà những quan chức, doanh nghiệp tìm đến để thiết lập quan hệ.
Trong quá trình làm phó thủ tướng và thủ tướng của ông Phúc, hai người thân của ông nhận biếu xén nhiều nhất là vợ ông và cậu con rể.

Vợ ông thường được người ta tìm đến biếu xén hoặc mời gọi hợp tác đầu tư vào những nơi hái ra tiền. Còn còn rể ông ngoài được người ta tìm đến, Hùng còn đi săn lùng những nơi hái ra tiền. Chẳng hạn nơi nào có vấn đề bị thanh tra, nơi nào đang muốn có dự án. Những khoản tiền ăn được những nơi này, Hùng đều chuyển về cho bố mẹ và em gái mình đứng tên.
Thời ông Quang làm bộ trưởng công an, đã thu thập bằng chứng về số bất động sản của vợ chồng Hùng đứng tên, lên đến hàng trăm tỷ. Ông Phúc làm thủ tướng, ông Quang làm chủ tịch nước. Ông Phúc đã thu thập những sai phạm sân sau của ông Quang trình ông Trọng xin xử lý. Cùng lúc ông Lâm muốn hất ảnh hưởng cánh công an Ninh Bình để đưa cánh Hưng Yên thay thế, nên ông Phúc áp đảo hoàn toàn. Cánh ông Quang bị tiêu diệt sạch bách.
Hiện nay bà Thu vợ ông Phúc gần như đã bị bắt giam, ông Phúc không được tiếp xúc với vợ.
Bà Thu là tác nhân chính trong vụ Việt Á, bà đã gọi điện cho các quan chức liên quan trong vụ này để sắp xếp cho Phan Quốc Việt bán kit test. Nhưng người dựng kịch bản và đạo diễn vụ Việt Á lại là cựu tổng biên tập báo Thanh Niên ông Nguyễn Công Khế.
Khế có quan hệ sâu rộng với quan chức cấp cao, hiểu rõ quá trình vận hành của bộ máy chế độ. Biết đưa kit test của Việt phải đi qua trình tự những nơi nào. Khế sắp xếp cho Việt nói chuyện với bà Thu, chỉ bảo những nơi cần gọi và nói những gì.
Cơ quan công an không sờ đến Khế trong vụ Việt Á, do Khế không phải quan chức, những gì Khế vạch ra chỉ là ý kiến quân sư. Nhưng mấu chốt là Khế còn biết nhiều điều về các quan chức khác. Cho nên công an đã tạm để Khế đấy nhằm sử dụng cho những việc như khai thác điểm yếu của các quan chức, nhằm nắm thóp và uy hiếp họ khi có việc cần.
Hùng Phò Mã hiện nay đang giữ chức phó tổng cục trưởng tổng cục thuế, nếu ông Phúc không bị bắt về, có lẽ Hùng sẽ nắm chức tổng cục trưởng tổng cục thuế năm 2023 này và lên thứ trưởng vào năm 2025, vào uỷ viên trung đảng năm 2026.
Nhưng con đường thăng tiến của Hùng đã bị ngưng lại khi ông Phúc về, Bộ Tài Chính trao quyền tổng cục trưởng cho người khác là ông Mai Xuân Thành.
Hùng Phò Mã trước cảnh bố vợ mất quyền, mẹ vợ bị giam lỏng, viễn cảnh đen tối của nhà vợ hiện rõ trước mắt. Trong khi tuổi mình còn đang sung sức, đã tính chuyện li dị vợ để cắt đứt liên quan. Ôm khối tài sản khổng lồ đã kiếm chác được từ ảnh hưởng của ông Phúc để lo cho thân mình.
Hùng cũng như Khế, chỉ ăn tiền hối lộ ở những chuyện môi giới không phải lĩnh vực mình quản lý, cho nên rất khó có thể kết tội Hùng nhận hối lộ. Nếu Hùng dâng bớt gia sản , đồng thời tiết lộ những vụ việc về chuyện làm ăn của doanh nghiệp và quan chức khác cho công an. Kiểu đoái công chuộc tội, chừng nào công an còn khai thác thông tin về quan chức, doanh nghiệp từ Hùng thì anh ta có thể yên tâm về số phận của mình qua hết nhiệm kỳ này.

Chẳng hạn như Khế đã tiết lộ về chuyện làm ăn của Nguyễn Cao Trí ở Lâm Đồng, dự án Đại Ninh vốn đầu tư đến 30 nghìn tỷ trên diện tích 3595 héc ta đất, liên quan đến Trí và Vạn Thịnh Phát với quyết định thanh tra chính phủ ( dẫn đến phó tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Minh tự v.ẫn).
Khế và Hùng là những kẻ môi giới, thiết lập quan hệ, bắt cầu cho các doanh nghiệp và quan chức làm ăn nhiều dự án. Như bà Thu vì tình nghĩa với chồng, khai thác bà ra những mối quan hệ gây hại cho chồng là việc khó khăn. Nhưng với bọn như Khế, Hùng Phò Mã thì cần cứu thân, chúng sẵn sàng làm tất kể cả hại chiến hữu hay gia đình vợ.
Công chúa Nguyễn Xuân Trang giờ trở lên uất ức vì sự bội bạc của gã chồng.
Trước cảnh vợ bị giam lỏng, con rể phụ bạc con gái, cháu chắt anh em họ hàng trong tầm lao lý. Ông Phúc đơn côi trong vòng kiểm soát của an ninh, ông rầu rĩ đổ bệnh.
Đó là cái kết cục trả giá cho việc muốn hài lòng những người liên quan đến ông, cái mà nhà báo Hồ Thu Hồng khen ngợi ông có ưu thế là đoàn kết nội các chính phủ chính là việc ông dễ dãi để cho người khác lợi dụng kiếm chác, thoả mãn lợi ích cho các phe nhóm để lấy sự ủng hộ của họ.
Quá đắng cho cựu chủ tịch nước khi những kẻ thân thiết với ông như Vũ Chí Hùng, Nguyễn Công Khế giờ vẫn nhởn nhơ sung sướng trên số tài sản mà nhờ ông chúng mới kiếm được, chúng quay lưng trở mặt với ông như người dưng.
Không có cựu thủ tướng, chủ tịch nước nào mà số phận thảm hại như ông Phúc.


***********

Những câu chuyện đượm tình người vẫn luôn hiện hữu trong thế giới của chúng ta

Thiện Nam


Ảnh minh hoạ: Pixabay.

Một hành động bất cẩn có thể gây bất hòa, một cư xử ác ý có thể làm hỏng cả cuộc đời ai đó. Thế nhưng, một cử chỉ yêu thương, dù rất nhỏ cũng đủ đem lại hạnh phúc đến cả người cho và người nhận. Có câu rằng: Cuộc đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi chúng ta biết đặt mình vào vị trí của nhau.

Câu chuyện thứ nhất

Cậu bé Souma (17 tuổi) bị mất ví tiền ngay trước khi mua vé máy bay để về quê tham dự tang lễ của người bác. Trong ví có 60 nghìn yên là số tiền cậu dự định để để mua vé máy bay. Cậu vô cùng hoảng loạn vì đó là số tiền rất lớn với một học sinh, lại lo lắng không thể tới kịp đám tang.

Một người đàn ông không quen biết thấy Souma ôm đầu buồn bã ngồi ở nhà ga đã đến hỏi thăm. Sau khi nghe cậu bé kể lại câu chuyện, ông đã đưa cho cậu 60 nghìn yên không chút chần chừ. Nhờ sự giúp đỡ của người đàn ông này mà cậu bé tội nghiệp đã kịp mua vé máy bay trở về quê.

Khi mọi chuyện đã thu xếp ổn thoả, Souma mới nhớ ra là khi nhận tiền của người đàn ông, vì quá vội vã nên cậu chỉ kịp nói tiếng cảm ơn rồi ‪chạy‬ đi mua vé máy bay ngay. Cậu thậm chí còn chưa kịp hỏi tên và cách liên lạc của người đàn ông đã giúp đỡ mình. Không còn cách nào khác, Souma đã nhờ trường học liên lạc với báo chí địa phương để tìm ân nhân. Cậu bé muốn trả lại số tiền mình đã vay và nói lời cảm ơn thêm một lần nữa.

Chỉ trong thời gian ngắn, cậu bé đã tìm được danh tính của người đàn ông tốt bụng. Ông là bác sĩ Kanoya Hiroshi (68 tuổi), là trưởng khoa đột quỵ-thần kinh tại bệnh viện Imusu Miyoshi tỉnh Saitama. Một người đồng nghiệp của ông sau khi đọc bài báo trên đã kể cho ông.

Ông Kanoya Hiroshi xúc động nói rằng:

– Thấy cháu ấy tìm tôi để cảm ơn, tôi cảm động đến phát khóc. Thật may mắn vì tôi đã tin tưởng cháu ấy.

Cậu bé Souma cũng vui mừng nói:

– Cháu vui quá, vui tới mức ngay lập tức muốn liên lạc cho ông. Giờ trong lòng cháu ngập tràn xúc động, nhớ lại lúc được ông giúp đỡ…

Mấy ngày trước, bác sĩ Kanoya Hiroshi kể cho một người quen nghe câu chuyện mình cho một cậu bé 60 nghìn yên, khi không hề biết bất cứ điều gì về cậu. Khi ấy người ta đã đã cười nói và nói với ông rằng “Ông bị lừa rồi đấy”. Nhưng cuối cùng vị bác sĩ tốt bụng đã chứng minh được: Ông đã tin tưởng và trao sự giúp đỡ cho đúng người.

Có lẽ với những người lương thiện, trao đi sự giúp đỡ sẽ luôn là đúng người!

Câu chuyện thứ 2 

Đó là một ngày cuối đông gió lạnh, ông Phillips kết thúc ngày làm việc và chuẩn bị rời văn phòng về nhà thì nhớ ra vợ đã nhờ ông mua một cân chuối. Vừa xuống đường, ông đã nhìn thấy một người phụ nữ lớn tuổi trông có vẻ ốm yếu đang ngồi bán chuối ở bên vệ đường. Do không có nhiều thời gian, ông quyết định sẽ mua chuối của bà cụ này mặc dù bình thường ông thường có thói quen mua sắm ở một siêu thị cách đây vài dãy nhà…

Dù hằng ngày vẫn đi qua con đường này nhưng chưa bao giờ ông Phillips chú ý tới sự hiện diện của bà cụ. Gương mặt bà không lộ ra vẻ khắc khổ mà chỉ phảng phất nỗi buồn xa xăm xen lẫn sự hiền lành. Bà ngồi yên lặng nhìn dòng người qua lại, thi thoảng thì lau sạch những quả chuối tươi đang bị bám bụi.

Ông Phillips bước lại phía bà cụ và hỏi về giá của một cân chuối. Bà nhìn ông hiền từ đáp rằng:

– Mỗi cân chuối bà bán với giá 7 đô-la.

Nghe vậy, ông Phillips ngay lập tức không hài lòng:

– Ở siêu thị tôi hay mua chỉ bán có 5 đô-la một cân thôi. Tại sao bà bán rong mà giá cao hơn nhiều như vậy? Nếu bà bán với giá 5 đô-la tôi sẽ mua.

Người phụ nữ thành thật trả lời:

– Xin lỗi ông, tôi không thể bán với giá đó được. Tôi có thể bán cho ông với giá 6 đô-la, tôi không thể hạ giá hơn được nữa. Đó là giá thấp nhất rồi.

Ông Phillips đặt túi chuối vừa mới cầm trên tay xuống rồi nói với bà cụ:

– Vậy thì thôi, tôi không mua nữa.

Ông Phillips quyết định đi đến siêu thị mà ông vẫn thường mua, lựa chọn một túi chuối và tới quầy thanh toán tiền.

Ông vô cùng ngạc nhiên khi được biết mỗi cân chuối ở đây có giá 10 đô-la. Ông hỏi người thu ngân:

– Tôi đã mua chuối ở đây mấy năm rồi. Lần này tăng giá cao quá, cô có thể giảm giá cho khách hàng lâu năm như tôi không?

Người thu ngân bắt đầu giải thích:

– Xin lỗi ông, nhưng đó là giá cố định. Chúng tôi không chấp nhận mặc cả.

Ông Phillips suy nghĩ một vài giây và đặt túi chuối trở lại. Ông quay về quầy bán của bà cụ ban nãy. Ngay lập tức bà cụ nhận ra ông, bà nói:

– Nếu tôi bán cho ông với giá 5 đô-la, tôi sẽ chẳng kiếm được chút tiền lãi nào. Mong ông thông cảm!

Ông nhìn bà với ánh mắt thông cảm:

– Bà không phải lo về điều đó, tôi sẽ trả bà 10 đô-la một cân. Bà bán cho tôi 2 cân nhé!

Người phụ nữ vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, bà cân cho ông Phillips 2 cân chuối rồi nói:

– Tôi không thể lấy của ông 10 đô-la được nhưng tôi sẽ bán với giá 7 đô-la. Tôi vô cùng biết ơn lòng tốt bụng và sự hào phóng của ông.

Lúc này, ánh mắt bà thoáng buồn và giọng bà bỗng dưng trầm xuống. Bà nói:

– Chồng tôi đã từng sở hữu một cửa hàng bán hoa quả nhưng không lâu sau thì ông ấy mắc bệnh. Chúng tôi không có con cái hay người thân nào giúp đỡ. Tôi đã bán cửa hàng để lấy tiền chữa trị cho ông ấy nhưng ông ấy vẫn không thể qua khỏi…

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt bà cụ đầy nếp nhăn và lấm tấm đồi mồi của bà. Nhìn bà cụ khắc khổ trong gió rét với đôi tay run rẩy vì lạnh cóng, ông Phillips dường như cảm nhận được tất cả những thăng trầm mà bà đã trải qua.

 Bà cụ đã nói tiếp:

– Tuy nhiên tôi không hề cảm thấy bất hạnh. Ít nhất tôi vẫn còn có thể đi bán chuối để kiếm sống. Tôi trân trọng tất cả những gì mình đang có và sẽ không mãi đau khổ vì những điều đã qua.

Ông Phillips bỗng cảm thấy vô cùng khâm phục sự lạc quan, mạnh mẽ và tốt bụng của bà cụ. Ông nói:

– Kể từ ngày mai tôi sẽ chỉ mua chuối của bà.

Nói rồi, ông đưa thêm cho bà 100 đô-la, dặn dò:

– Bà cầm lấy số tiền này để mua thêm nhiều loại hoa quả khác nữa. Nếu bán đa dạng các loại hoa quả thì sẽ đông khách hơn. Bà cứ coi đây là số tiền tôi trả trước nhé.

Bà cụ nghẹn ngào xúc động, cầm lấy số tiền và cảm ơn ông Phillips.

Kể từ đó, ông Phillips chỉ mua hoa quả của bà cụ. Ông cũng giới thiệu bạn bè tới mua cho bà cụ. Với sự ủng hộ và giúp đỡ của ông Phillips và những khách hàng khác, công việc buôn bán của bà cụ ngày càng thuận lợi, cuộc sống cũng nhờ đó mà tốt hơn.

Người tử tế, họ hiểu rằng, khi làm một việc tốt hay việc xấu, nó sẽ đều quay trở lại với mình trong tương lai, không gần thì xa.

Thiện Nam (ST)


*************

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body ...

Thế Huân

Chiều 30/3, loạt ảnh Ngô Kiến Huy thân thiết bên một cô gái trong chuyến đi du lịch được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận, tò mò của cộng đồng mạng. Rất nhanh chóng, nhiều người nhận ra cô gái trong ảnh là nữ ca sĩ Kim Thành - người từng vướng tin đồn hẹn hò với Ngô Kiến Huy vào năm 2019.

Loạt "hint" mặc đồ đôi, đi du lịch chung bị soi trước khi lộ ảnh

Năm 2019, trên các diễn đàn buôn chuyện showbiz rộ lên nghi vấn Ngô Kiến Huy có bạn gái mới sau khi chia tay Khổng Tú Quỳnh. Nam ca sĩ Truyền thái y và Kim Thành bị soi nhiều lần check-in cùng địa điểm với các mốc thời gian gần nhau. Thêm vào đó, dựa vào một số hình ảnh trên trang cá nhân của hai người, netizen đặt nghi vấn cặp đôi tin đồn đã có những lần mặc đồ đôi để ngầm "khẳng định chủ quyền". Thậm chí, có vài người bạn của Kim Thành còn bình luận trêu đùa ẩn ý.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 1.

Địa điểm và thời gian check-in của Ngô Kiến Huy và Kim Thành khá tương đồng khiến cộng đồng mạng đồn đoán hai người đi du lịch cùng nhau

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 2.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 3.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 4.

Việc "đụng hàng" chiếc áo sơ mi hình đôi môi cũng khiến cả hai vướng nghi vấn mặc đồ đôi

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 5.

Bình luận nhắc đến "trái bắp" của bạn Kim Thành bị cho là đang ẩn ý nhắc đến Ngô Kiến Huy (Bắp là biệt danh của Ngô Kiến Huy)

Giữa những lời bàn tán xôn xao, Ngô Kiến Huy khi đó cũng lên tiếng khá gay gắt trên trang cá nhân: "Cái gì mà đưa tin hết cả showbiz cặp kè với con vậy mấy chú mấy thím? Vợ hiện tại duy nhất là Trần BảoBảo (BB Trần) nha".

Phía Kim Thành cũng quyết liệt phủ nhận tin đồn yêu đương nam đồng nghiệp. Cô tỏ ra bàng hoàng trước những thông tin trên mạng và khẳng định giữa hai người không hề có chuyện hẹn hò.

Tuy nhiên, khi nghi vấn tình cảm đã lắng xuống thì 3 năm sau lại bất ngờ gây xôn xao trở lại. Lần này không chỉ dừng ở việc soi "hint" từ ảnh riêng của mỗi người mà những hình ảnh của Ngô Kiến Huy và Kim Thành vui vẻ ở cạnh nhau đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

"Bạn gái tin đồn" gợi cảm của Ngô Kiến Huy là ai?

Thực tế, Kim Thành đã hoạt động showbiz với vai trò ca sĩ trong gần 10 năm nay, chỉ có điều chưa gây được dấu ấn với khán giả. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 từng là thành viên của nhóm nhạc S-Girls và đoạt giải Á quân X Factor, Á quân chương trình Gương mặt thân quen 2018.

Sau khi nhóm nhạc dừng hoạt động, Kim Thành ra solo những gặp nhiều khó khăn. Cô trải qua quãng thời gian chênh vênh và không biết bắt đầu lại từ đâu.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 6.

Kim Thành từng có thời gian chật vật vì nhóm nhạc tan rã. Sau nhiều năm đi hát nhưng cô vẫn chưa tạo được dấu ấn trong làng giải trí.

Nữ ca sĩ sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng sexy. Kim Thành theo đuổi hình ảnh gợi cảm và nhận được giải thưởng Nữ hoàng quyến rũ vào năm 2019. Trên trang cá nhân, cô cũng hay đăng tải những hình ảnh đời thường của mình với gu thời trang đa dạng, từ năng động, cá tính cho tới nữ tính, dịu dàng.

"Bạn gái tin đồn" của Ngô Kiến Huy sở hữu vóc dáng gợi cảm. Gu thời trang đời thường của cô cũng khá đa dạng, từ sang chảnh, bánh bèo đến cá tính, năng động đều có.

Body "bốc lửa" của nữ ca sĩ

Kim Thành từng chia sẻ, cô cảm thấy buồn vì đi hát nhiều năm nhưng khán giả chỉ nhớ đến mình thông qua tin đồn hẹn hò với Ngô Kiến Huy. Vào lúc rộ lên nghi vấn, Kim Thành giữ im lặng một thời gian vì không muốn người khác nghĩ mình lợi dụng danh tiếng của đàn anh để PR bản thân.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 9.

Kim Thành từng phủ nhận chuyện yêu đương Ngô Kiến Huy nhưng hiện tại mối quan hệ của hai người lại một lần nữa gây bàn tán xôn xao.

Ảnh: FBNV


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 01 -04 -2023

xxx


HCM XeDoRac
*************

Cảnh sát chặn đường Bolsa, trung tâm Little Saigon, có trực thăng trên cao, nhưng chưa nói lý do

March 31, 2023

GARDEN GROVE, California (NV) – Nhiều xe cảnh sát chặn đường Bolsa, thuộc Garden Grove, ngay trung tâm Little Saigon, chiều Thứ Tư, 29 Tháng Ba, có thể để truy lùng một nghi can.

Khoảng 4 giờ 20 phút chiều, rất nhiều xe cảnh sát của Garden Grove và California có mặt tại ngã tư đường Bolsa và đường Ward thuộc thành phố Garden Grove. Nhân viên công lực chặn đường Bolsa sau ngã tư với đường Ward, về hướng đường Euclid, không cho xe và cả người đi bộ ra vào.

Cảnh sát Garden Grove và California chặn đường Bolsa. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Gần cả chục xe cảnh sát đậu trước những khu chung cư gần ngã tư, trong khi nhiều cảnh sát viên cầm súng đứng trước cây xăng Chevron tại đây. Một số cảnh sát viên đứng trên mái nhà của các doanh nghiệp trong khu vực.

Không chỉ vậy, trực thăng cảnh sát còn bay quanh khu vực này, khiến nhiều cư dân tò mò ra ngoài quan sát để biết chuyện gì đang xảy ra.

Tuy nhiên, nhân viên công lực không nói chuyện gì đang xảy ra, và nhiều người cho rằng cảnh sát chặn đường để bắt một nghi can.

Đến khoảng 4 giờ 35 phút, cảnh sát không đứng trước cây xăng Chevron nữa, nhưng vẫn tiếp tục chặn đường Bolsa.

Nhật báo Người Việt liên lạc với Sở Cảnh Sát Garden Grove, nhưng cơ quan này cho biết họ chưa có gì để thông báo về sự việc đang xảy ra. (TL) [đ.d.]


*************

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của ...

Thanh Tâm

Vào cuối triều đại nhà Thanh, kỹ thuật nhiếp ảnh phương Tây đã bắt đầu được du nhập vào Trung Quốc. Cũng nhờ đó, nhiều khoảnh khắc lịch sử tại hoàng cung đã được ghi lại giúp chúng ta được chứng kiến sự đổi thay của triều đại nhà Thanh, từ thịnh vượng đến suy tàn cũng như cho phép chúng ta hiểu được bộ mặt xã hội của Trung Quốc trong thời đại phong kiến.

Khung cảnh Điện Thái Hòa vào cuối triều đại nhà Thanh

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 1.

Điện Thái Hòa là cung điện lớn nhất bên trong Tử Cấm Thành và là trung tâm của ba sảnh chính. Vào đầu thời nhà Minh, nó được gọi là Phụng Thiên, sau khi bị sét đánh gây ra hỏa hoạn và xây dựng lại nhiều lần. Cho đến năm Khang Hy thứ 36 (1697), điện mới được xây dựng lại và có diện mạo ổn định cho đến ngày nay.

Theo ghi chép, điện Phụng Thiên ban đầu có diện tích lớn hơn điện Thái Hòa hiện tại khá nhiều. Nơi đây cũng được biết đến là nơi đăng cơ của hoàng đế, nơi tổ chức hôn lễ, phong thánh cho hoàng hậu, tấn phong thái hậu, điều binh khiển tướng,...Vào đầu triều đại nhà Thanh, kỳ thi cấp cao nhất của hoàng gia cũng được tổ chức tại đây.

Long Dụ Thái hậu và các thái giám vào cuối triều đại nhà Thanh

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 2.

Long Dụ Thái hậu được biết đến là hoàng hậu duy nhất của Hoàng đế Quang Tự, vị Hoàng đế thứ 11 của triều đại nhà Thanh và là cháu gái của Từ Hi. Nhiều lời đồn cho rằng, dù được chính Từ Hi Thái hậu đích thân lựa chọn để kết hôn với Quang Tự nhưng vị hoàng hậu này lại không được ân sủng do có ngoại hình không quá xuất sắc.

Bức ảnh chụp trong lễ tang Long Dụ Thái hậu

Vào ngày 22/2/1913, Long Dụ Thái hậu qua đời vì bệnh tật ở tuổi 46 tại Trường Xuân Cung, một trong những Tây Lục Cung và được chôn cất cùng chồng.

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 3.

Đoan Khang quý phi cùng các cung nữ hái hoa trong vườn thượng uyển

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 4.

Bên trái là cung nữ, bên phải là Đoan Khang quý phi hay còn gọi là Cẩn phi. Bà là một trong ba phi tần của Hoàng đế Quang Tự và cũng là người được hoàng đế này yêu chiều nhất. Vào ngày 20/10/1924, Cẩn phi qua đời vì bệnh trong Cung Vĩnh Hòa ở tuổi 51 và được chôn cất trong Phi viên tẩm của Sùng lăng.

Vua Càn Long thưởng thức món lẩu

Vào thời nhà Thanh, Tử Cấm Thành vào mùa đông vô cùng lạnh giá. Theo ghi chép, vào năm Càn Long thứ 54, Hoàng đế Càn Long rất thích thưởng thức món lẩu và chỉ trong một năm, ông đã ăn hơn 200 bữa lẩu.

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 5.

Có hai giả thuyết về nguồn gốc của món lẩu: một là vào thời chiến quốc, khi các nhà sử học sử dụng nồi đất sét làm nồi lẩu. Một giả thuyết khác lại cho rằng lẩu bắt đầu từ thời nhà Hán và có thể có lịch sử hơn 2.000 năm ở Trung Quốc.

Vào thời nhà Minh và nhà Thanh, lẩu không chỉ được người dân ưa chuộng mà còn trở thành "món ăn cung đình" nổi tiếng. Trong "Thanh sử ký" có ghi lại rằng các món lẩu mà Càn Long ăn thường là lẩu gà vịt, lẩu cừu nguyên con hoặc lẩu thịt cừu vàng.

Cung nữ cuối thời nhà Thanh ngồi trên xích đu

Ảnh hiếm ghi lại cuộc sống bên trong Tử Cấm Thành: Hé lộ nhan sắc thật của các phi tần, món tủ của vua Càn Long bất ngờ giống hệt giới trẻ ngày nay - Ảnh 6.

Được biết, cung nữ này vào cung năm 13 tuổi và trải qua ba triều đại, bà lần lượt hầu hạ Từ Hi Thái hậu, Long Dụ thái hậu và Đoan Khang phi. Bà được coi là cung nữ hàng đầu trong cung.

Được biết, cung nữ là một tầng lớp không thể thiếu trong các triều đại phong kiến. Các cung nữ trong triều đại nhà Thanh thường bắt đầu tiến cung từ năm 12 tuổi, những người được chọn sẽ bị nhốt trong cung và cách ly với thế giới bên ngoài hoàn toàn kể từ đó. Sau khi nhà Thanh sụp đổ, một số lượng lớn các cung nữ đã gặp khó khăn rất nhiều với việc hòa nhập với xã hội bên ngoài tường thành.

Nguồn: Sohu


************
Camera ghi lại cảnh giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán
Click image for larger version

Name:	8e5400fc7eb197efcea0.jpg
Views:	0
Size:	13.7 KB
ID:	2198777  
Nữ kế toán quỳ xuống cầu xin nhưng vẫn bị giám đốc người nước ngoài ra tay sát hại.
Liên quan đến vụ sát hại nữ kế toán công ty tại phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên, Bình Dương), đến chiều 30-3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh giám đốc người nước ngoài sát hại dã man nữ kế toán.Theo cơ quan công an, nghi phạm trong vụ án này là Yang Zhong Wu (sinh năm 1976, quốc tịch Trung Quốc), là giám đốc công ty V.

Nạn nhân trong vụ án mạng này là chị Lý Thị M (sinh năm 1993, ngụ tại Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên), là kế toán của công ty.

Theo cảnh clip ghi lại, vào khoảng gần 17 giờ ngày 29-3, Yang Zhong Wu và chị M ngồi nói chuyện trong phòng làm việc. Sau đó hai người xảy ra tranh cãi, tiếp đó chị M quỳ xuống cầu xin vị giám đốc.

Tuy nhiên, Yang Zhong Wu đã dùng tay khóa cổ, khống chế chị M rồi đánh túi bụi. Hai bên giằng co trong phòng một thời gian ngắn.

Tiếp đó, Yang Zhong Wu kẹp cổ chị M kéo đến bồn rửa tay để lấy con dao để trên kệ. Lúc này, chị M vùng thoát ra được định bỏ chạy nhưng Yang Zhong Wu kịp túm lại được.

Cuối clip, Yang Zhong Wu kéo chị M vào phòng vệ sinh rồi sát hại người này.

Như PLO đã đưa tin, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây ra vụ án mạng là Yang Zhong Wu.

Sau khi gây án, Yang Zhong Wu đã bỏ trốn trên chiếc xe bán tải màu trắng 61C- 450.00.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với công an các địa phương khẩn trương truy tìm người giám đốc trong vụ sát hại nữ kế toán.

Vào đêm qua, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã phát đi thông báo truy tìm giám đốc người Trung Quốc vì nghi giết nữ kế toán.

Người nhà nạn nhân cho biết chị M đang mang thai con thứ nhất khoảng 8 tuần tuổi. Hiện tại, gia đình đã đưa thi thể chị M về Đồng Nai để mai táng.

************

Đỉnh cao "ngôn tình hắc bang" đời thực: Người phụ nữ vì trả ...

Thanh Tâm

Từ trước đến nay, những bộ phim hay bộ truyện mang yếu tố trả thù, xã hội đen như Scarface, hay Narcos luôn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả bởi sự kịch tích, hấp dẫn của nó.

Tuy nhiên, chưa bao giờ chúng ta có thể nghĩ rằng, việc lên kế hoạch tỉ mỉ đến từng chi tiết để trả thù một ông trùm băng đảng lại có thể có thực ở ngoài đời. Do vậy, câu chuyện ông trùm xã hội đen Colombia rơi vào bẫy trả thù một cách đau đớn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đỉnh cao ngôn tình hắc bang đời thực: Người phụ nữ vì trả thù mà quyến rũ trùm xã hội đen, diễn biến hấp dẫn hơn cả phim bom tấn - Ảnh 1.

Các ông trùm băng đảng thường ẩn nấp dưới danh nghĩa doanh nhân (Ảnh minh họa)

Được biết, nhân vật chính trong câu chuyện là Rubén Darío Viloria Barrios (hay còn được gọi là Juancho), là một trùm tội phạm nhưng lại ẩn dưới thân phận một doanh nhân đáng kính ở thị trấn Ciénaga de Oro tại Colombia.

Hầu hết, những người biết hắn đều mô tả hắn là một người sùng đạo và vô cùng kín tiếng. Tuy nhiên, đằng sau lớp vỏ bọc hoàn hảo, hắn ta thực sự là một kẻ chủ mưu tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy đến Trung Mỹ và Hoa Kỳ. Đồng thời, hắn cũng thường ra lệnh ám sát các đối thủ và cả những người từng làm ăn, hợp tác với mình.

Do là người vô cùng cẩn trọng và không thường trực tiếp nhúng tay vào các hoạt động phạm tội nên Juancho đã qua mặt được các nhà chức trách và cảnh sát. Dù vậy, cuối cùng hắn cũng phải sa lưới nhờ có kế hoạch của một góa phụ, người vợ có chồng bị chính Juancho sát hại.

Đỉnh cao ngôn tình hắc bang đời thực: Người phụ nữ vì trả thù mà quyến rũ trùm xã hội đen, diễn biến hấp dẫn hơn cả phim bom tấn - Ảnh 2.

Câu chuyện có thật khiến netizen bất ngờ vì tương tự tình tiết trong nhiều chuyện ngôn tình hay bộ phim nổi tiếng Trung Quốc "Vật trong tay" (ảnh minh hoạ)

Theo đó, sau khi để tang chồng, người phụ nữ nói trên được cho là bắt đầu tiếp cận các mối quan hệ xã hội của Juancho và dần dần quyến rũ, khiến hắn ta phải lòng cô. Không chỉ chiếm được trái tim của ông trùm, người phụ này cũng dần chiếm trọn luôn lòng tin của hắn.

Juancho tin người tình đến mức hắn thậm chí còn sẵn sàng chia sẻ hết các thông tin về giao dịch tội phạm của mình. Sau một thời gian cận kề ông trùm và thu thập đủ các bằng chứng về hành vi phạm tội của hắn, người phụ nữ này đã ngay lập tức liên hệ và giao các tài liệu liên quan cho chính quyền.

Được biết, cảnh sát đã nghi ngờ Juancho từ năm 2020 nhưng không có đủ bằng chứng để kết tội nên họ không thể tiếp tục hành động. Với những thông tin do chính Juancho tự tin tiết lộ với người tình, các nhà chức trách đã có thể xây dựng hồ sơ khởi tố vụ án vững chắc.

Đỉnh cao ngôn tình hắc bang đời thực: Người phụ nữ vì trả thù mà quyến rũ trùm xã hội đen, diễn biến hấp dẫn hơn cả phim bom tấn - Ảnh 3.

Chân dung tên trùm ma túy Juancho

Chia sẻ về vụ việc, Cảnh sát Colombia cho biết: "Theo thông tin mà các điều tra viên của Tổng cục Tình báo thu thập được, tên tội phạm này có tiền án hơn 10 năm, nổi tiếng với việc điều phối các cuộc tấn công chống lại Lực lượng Công vụ."

Đại tá Gabriel García cũng cho biết rằng nhiều khả năng Juancho sẽ phải lĩnh án 22 năm tù do bị buộc tội chế tạo, buôn bán và vận chuyển vũ khí, đạn dược,...Bên cạnh đó, chính quyền cũng như nhà báo đã lên tiếng ca ngợi sự dũng cảm của người phụ nữ khi sẵn sàng đối mặt hiểm nguy để đòi lại công bằng cho chồng mình.

Nguồn: Times Now


**********

Tập thể dục mang lại hiệu quả bất ngờ cho nam giới mắc bệnh khó nói



Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Trends in Urology and Men's Health, tập thể dục có thể hiệu quả trong điều trị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu tổng quan này dựa trên việc xem xét kết quả của 54 nghiên cứu được xuất bản trong suốt 49 năm qua và 3.485 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia để kiểm tra hiệu quả của các biện pháp can thiệp không dùng thuốc đối với xuất tinh sớm .

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tập thể dục , hoạt động thể chất như một biện pháp can thiệp đã mang lại kết quả hứa hẹn, chứng tỏ hiệu quả như thuốc nhưng lại không có tác dụng phụ liên quan.

Tác giả chính, TS. Lee Smith, giáo sư về sức khỏe cộng đồng tại Đại học Anglia Ruskin ở Cambridge, Anh cho biết những phát hiện của nghiên cứu tổng quan này cho thấy rằng tập thể dục, bao gồm chạy bộ và tập luyện, vận động cơ quan sàn chậu có thể giúp điều trị xuất tinh sớm - một rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới.

Một nghiên cứu được đưa vào bài đánh giá cho thấy rằng việc chạy bộ trong 30 phút, năm lần một tuần có ảnh hưởng nhiều đến thời gian xuất tinh như dùng một loại thuốc được sử dụng trong điều trị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu này cũng xem xét kết quả một nghiên cứu năm 2014 trên 78 người đàn ông khoảng 41 tuổi bị xuất tinh sớm được yêu cầu thực hiện các bài tập sàn chậu ba lần một ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy hơn một nửa (55%) đã chữa khỏi chứng xuất tinh sớm trong giai đoạn này và tăng thời gian xuất tinh từ trung bình một phút lên ba phút.


Chạy bộ đều đặn có tác dụng tốt cho nam giới trong chuyện ấy.

Nghiên cứu cũng xem xét các phương pháp sử dụng các hình thức trị liệu tâm lý khác nhau, bao gồm liệu pháp tình dục và liệu pháp dành cho các cặp đôi, những phương pháp này nhìn chung cũng cho thấy kết quả tích cực trong việc trì hoãn thời gian xuất tinh.

TS. Lee Smith cho biết: Có những dấu hiệu rõ ràng rằng tập thể dục, bao gồm chạy và vận động các cơ sàn chậu, cho thấy nhiều hứa hẹn trong một số nghiên cứu. Có vẻ như sau tất cả, loại thuốc tốt nhất để tránh xuất tinh sớm có thể nằm ở việc tập thể dục, mặc dù vậy khả năng này cần có những nghiên cứu lớn hơn và điều tra thêm.

VietBF@sưu tập


************

VN Ông Phúc và vợ nghi ngờ bị đặc vụ giam lỏng, con rể thì phản bội



Click image for larger version

Name:	VBF2023-03-31-1.jpg
Views:	0
Size:	88.6 KB
ID:	2198941   Click image for larger version

Name:	VBFftrdytrfyrt.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	2198942   Click image for larger version

Name:	VBFdfytfy.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	2198943  

Blogger Bùi Hiếu chia sẻ:"
Sau khi trên mạng có tin đồn bà Thu bị giam lỏng, đi đâu có người theo. Ông Phúc không được gặp vợ, ông ốm vì buồn lo.
Tối qua hai vợ chồng được bố trí đi xem ca nhạc.
Nhìn thái độ vợ chồng ông Phúc và thái độ đôi nam nữ hóng chuyện phía sau... rất không tự nhiên."


Bà Trần Thị Nguyệt Thu - vợ ông Nguyễn Xuân Phúc bị nghi ngờ như là kẻ đứng đằng sau vụ Việt Á. Blogger chia sẻ:'

Có ít nhất 40 cuộc điện thoại trao đổi giữa Phan Quốc Việt (Giám đốc kit đểu Việt Á ,dân Quảng Nam )với bà Thu vợ ông Phúc. Nhưng chắc chắn một điều là Nguyễn Công Khế (Tổng Biên tập báo Thanh Niên) đã đưa đường, dắt lối cho Việt tiếp cận bà Thu. Khế mới là người đạo diễn cho Việt tiếp cận những ai, từ lúc còn phối hợp với học viện quân y lấy 19 tỷ tiền nghiên cứu.

Ảnh Nguyễn Công Khế

Anh Phúc bị Khế gài từ khi còn ở văn phòng chính phủ, phó thủ tướng. Thời gian này Khế tuyển gái đẹp hầu anh. Anh Phúc cả nể Khế ra mặt, chính Khế cũng vận động Tư Sang ủng hộ anh Phúc. Nên uy Khế với anh Phúc rất lớn.

Khế có hai khu nghỉ dưỡng, một là Vĩnh Hy hai là Yến Xuân, còn đất ở Long Phước nhiều vô kể. Khế còn là chủ một công ty bất động sản, ép nhiều doanh nghiệp phải mua đất của Khế gấp 3-5 lần giá thực. Doanh nghiệp không mua, Khế cho báo chí đánh tơi bời. Nguyễn Công Khế sinh năm 1954 tại Quảng Nam, đảng viên , đồng sáng lập báo Thanh Niên và Tổng Biên tập Báo Thanh Niên của thành đoàn TNCS thành Hồ từ năm 1988 đến năm 2008. Từng là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, được huy chương vì sự nghiệp báo chí.Gia đình vợ con đang định cư ở tiểu bang California tuy mõm sủa ing ỏi chửi Mỹ .

Bị con rể phản bội

Hùng phò mã tức Vũ Chí Hùng, con rể ngài cựu chủ tịch nước Bảy Phúc. Khi ông Phúc làm phó thủ tướng thường trực, Hùng Phò Mã là cái tên mà những quan chức, doanh nghiệp tìm đến để thiết lập quan hệ.
Trong quá trình làm phó thủ tướng và thủ tướng của ông Phúc, hai người thân của ông nhận biếu xén nhiều nhất là vợ ông và cậu con rể.

Vợ ông thường được người ta tìm đến biếu xén hoặc mời gọi hợp tác đầu tư vào những nơi hái ra tiền. Còn còn rể ông ngoài được người ta tìm đến, Hùng còn đi săn lùng những nơi hái ra tiền. Chẳng hạn nơi nào có vấn đề bị thanh tra, nơi nào đang muốn có dự án. Những khoản tiền ăn được những nơi này, Hùng đều chuyển về cho bố mẹ và em gái mình đứng tên.
Thời ông Quang làm bộ trưởng công an, đã thu thập bằng chứng về số bất động sản của vợ chồng Hùng đứng tên, lên đến hàng trăm tỷ. Ông Phúc làm thủ tướng, ông Quang làm chủ tịch nước. Ông Phúc đã thu thập những sai phạm sân sau của ông Quang trình ông Trọng xin xử lý. Cùng lúc ông Lâm muốn hất ảnh hưởng cánh công an Ninh Bình để đưa cánh Hưng Yên thay thế, nên ông Phúc áp đảo hoàn toàn. Cánh ông Quang bị tiêu diệt sạch bách.
Hiện nay bà Thu vợ ông Phúc gần như đã bị bắt giam, ông Phúc không được tiếp xúc với vợ.
Bà Thu là tác nhân chính trong vụ Việt Á, bà đã gọi điện cho các quan chức liên quan trong vụ này để sắp xếp cho Phan Quốc Việt bán kit test. Nhưng người dựng kịch bản và đạo diễn vụ Việt Á lại là cựu tổng biên tập báo Thanh Niên ông Nguyễn Công Khế.
Khế có quan hệ sâu rộng với quan chức cấp cao, hiểu rõ quá trình vận hành của bộ máy chế độ. Biết đưa kit test của Việt phải đi qua trình tự những nơi nào. Khế sắp xếp cho Việt nói chuyện với bà Thu, chỉ bảo những nơi cần gọi và nói những gì.
Cơ quan công an không sờ đến Khế trong vụ Việt Á, do Khế không phải quan chức, những gì Khế vạch ra chỉ là ý kiến quân sư. Nhưng mấu chốt là Khế còn biết nhiều điều về các quan chức khác. Cho nên công an đã tạm để Khế đấy nhằm sử dụng cho những việc như khai thác điểm yếu của các quan chức, nhằm nắm thóp và uy hiếp họ khi có việc cần.
Hùng Phò Mã hiện nay đang giữ chức phó tổng cục trưởng tổng cục thuế, nếu ông Phúc không bị bắt về, có lẽ Hùng sẽ nắm chức tổng cục trưởng tổng cục thuế năm 2023 này và lên thứ trưởng vào năm 2025, vào uỷ viên trung đảng năm 2026.
Nhưng con đường thăng tiến của Hùng đã bị ngưng lại khi ông Phúc về, Bộ Tài Chính trao quyền tổng cục trưởng cho người khác là ông Mai Xuân Thành.
Hùng Phò Mã trước cảnh bố vợ mất quyền, mẹ vợ bị giam lỏng, viễn cảnh đen tối của nhà vợ hiện rõ trước mắt. Trong khi tuổi mình còn đang sung sức, đã tính chuyện li dị vợ để cắt đứt liên quan. Ôm khối tài sản khổng lồ đã kiếm chác được từ ảnh hưởng của ông Phúc để lo cho thân mình.
Hùng cũng như Khế, chỉ ăn tiền hối lộ ở những chuyện môi giới không phải lĩnh vực mình quản lý, cho nên rất khó có thể kết tội Hùng nhận hối lộ. Nếu Hùng dâng bớt gia sản , đồng thời tiết lộ những vụ việc về chuyện làm ăn của doanh nghiệp và quan chức khác cho công an. Kiểu đoái công chuộc tội, chừng nào công an còn khai thác thông tin về quan chức, doanh nghiệp từ Hùng thì anh ta có thể yên tâm về số phận của mình qua hết nhiệm kỳ này.

Chẳng hạn như Khế đã tiết lộ về chuyện làm ăn của Nguyễn Cao Trí ở Lâm Đồng, dự án Đại Ninh vốn đầu tư đến 30 nghìn tỷ trên diện tích 3595 héc ta đất, liên quan đến Trí và Vạn Thịnh Phát với quyết định thanh tra chính phủ ( dẫn đến phó tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Minh tự v.ẫn).
Khế và Hùng là những kẻ môi giới, thiết lập quan hệ, bắt cầu cho các doanh nghiệp và quan chức làm ăn nhiều dự án. Như bà Thu vì tình nghĩa với chồng, khai thác bà ra những mối quan hệ gây hại cho chồng là việc khó khăn. Nhưng với bọn như Khế, Hùng Phò Mã thì cần cứu thân, chúng sẵn sàng làm tất kể cả hại chiến hữu hay gia đình vợ.
Công chúa Nguyễn Xuân Trang giờ trở lên uất ức vì sự bội bạc của gã chồng.
Trước cảnh vợ bị giam lỏng, con rể phụ bạc con gái, cháu chắt anh em họ hàng trong tầm lao lý. Ông Phúc đơn côi trong vòng kiểm soát của an ninh, ông rầu rĩ đổ bệnh.
Đó là cái kết cục trả giá cho việc muốn hài lòng những người liên quan đến ông, cái mà nhà báo Hồ Thu Hồng khen ngợi ông có ưu thế là đoàn kết nội các chính phủ chính là việc ông dễ dãi để cho người khác lợi dụng kiếm chác, thoả mãn lợi ích cho các phe nhóm để lấy sự ủng hộ của họ.
Quá đắng cho cựu chủ tịch nước khi những kẻ thân thiết với ông như Vũ Chí Hùng, Nguyễn Công Khế giờ vẫn nhởn nhơ sung sướng trên số tài sản mà nhờ ông chúng mới kiếm được, chúng quay lưng trở mặt với ông như người dưng.
Không có cựu thủ tướng, chủ tịch nước nào mà số phận thảm hại như ông Phúc.


***********

Những câu chuyện đượm tình người vẫn luôn hiện hữu trong thế giới của chúng ta

Thiện Nam


Ảnh minh hoạ: Pixabay.

Một hành động bất cẩn có thể gây bất hòa, một cư xử ác ý có thể làm hỏng cả cuộc đời ai đó. Thế nhưng, một cử chỉ yêu thương, dù rất nhỏ cũng đủ đem lại hạnh phúc đến cả người cho và người nhận. Có câu rằng: Cuộc đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi chúng ta biết đặt mình vào vị trí của nhau.

Câu chuyện thứ nhất

Cậu bé Souma (17 tuổi) bị mất ví tiền ngay trước khi mua vé máy bay để về quê tham dự tang lễ của người bác. Trong ví có 60 nghìn yên là số tiền cậu dự định để để mua vé máy bay. Cậu vô cùng hoảng loạn vì đó là số tiền rất lớn với một học sinh, lại lo lắng không thể tới kịp đám tang.

Một người đàn ông không quen biết thấy Souma ôm đầu buồn bã ngồi ở nhà ga đã đến hỏi thăm. Sau khi nghe cậu bé kể lại câu chuyện, ông đã đưa cho cậu 60 nghìn yên không chút chần chừ. Nhờ sự giúp đỡ của người đàn ông này mà cậu bé tội nghiệp đã kịp mua vé máy bay trở về quê.

Khi mọi chuyện đã thu xếp ổn thoả, Souma mới nhớ ra là khi nhận tiền của người đàn ông, vì quá vội vã nên cậu chỉ kịp nói tiếng cảm ơn rồi ‪chạy‬ đi mua vé máy bay ngay. Cậu thậm chí còn chưa kịp hỏi tên và cách liên lạc của người đàn ông đã giúp đỡ mình. Không còn cách nào khác, Souma đã nhờ trường học liên lạc với báo chí địa phương để tìm ân nhân. Cậu bé muốn trả lại số tiền mình đã vay và nói lời cảm ơn thêm một lần nữa.

Chỉ trong thời gian ngắn, cậu bé đã tìm được danh tính của người đàn ông tốt bụng. Ông là bác sĩ Kanoya Hiroshi (68 tuổi), là trưởng khoa đột quỵ-thần kinh tại bệnh viện Imusu Miyoshi tỉnh Saitama. Một người đồng nghiệp của ông sau khi đọc bài báo trên đã kể cho ông.

Ông Kanoya Hiroshi xúc động nói rằng:

– Thấy cháu ấy tìm tôi để cảm ơn, tôi cảm động đến phát khóc. Thật may mắn vì tôi đã tin tưởng cháu ấy.

Cậu bé Souma cũng vui mừng nói:

– Cháu vui quá, vui tới mức ngay lập tức muốn liên lạc cho ông. Giờ trong lòng cháu ngập tràn xúc động, nhớ lại lúc được ông giúp đỡ…

Mấy ngày trước, bác sĩ Kanoya Hiroshi kể cho một người quen nghe câu chuyện mình cho một cậu bé 60 nghìn yên, khi không hề biết bất cứ điều gì về cậu. Khi ấy người ta đã đã cười nói và nói với ông rằng “Ông bị lừa rồi đấy”. Nhưng cuối cùng vị bác sĩ tốt bụng đã chứng minh được: Ông đã tin tưởng và trao sự giúp đỡ cho đúng người.

Có lẽ với những người lương thiện, trao đi sự giúp đỡ sẽ luôn là đúng người!

Câu chuyện thứ 2 

Đó là một ngày cuối đông gió lạnh, ông Phillips kết thúc ngày làm việc và chuẩn bị rời văn phòng về nhà thì nhớ ra vợ đã nhờ ông mua một cân chuối. Vừa xuống đường, ông đã nhìn thấy một người phụ nữ lớn tuổi trông có vẻ ốm yếu đang ngồi bán chuối ở bên vệ đường. Do không có nhiều thời gian, ông quyết định sẽ mua chuối của bà cụ này mặc dù bình thường ông thường có thói quen mua sắm ở một siêu thị cách đây vài dãy nhà…

Dù hằng ngày vẫn đi qua con đường này nhưng chưa bao giờ ông Phillips chú ý tới sự hiện diện của bà cụ. Gương mặt bà không lộ ra vẻ khắc khổ mà chỉ phảng phất nỗi buồn xa xăm xen lẫn sự hiền lành. Bà ngồi yên lặng nhìn dòng người qua lại, thi thoảng thì lau sạch những quả chuối tươi đang bị bám bụi.

Ông Phillips bước lại phía bà cụ và hỏi về giá của một cân chuối. Bà nhìn ông hiền từ đáp rằng:

– Mỗi cân chuối bà bán với giá 7 đô-la.

Nghe vậy, ông Phillips ngay lập tức không hài lòng:

– Ở siêu thị tôi hay mua chỉ bán có 5 đô-la một cân thôi. Tại sao bà bán rong mà giá cao hơn nhiều như vậy? Nếu bà bán với giá 5 đô-la tôi sẽ mua.

Người phụ nữ thành thật trả lời:

– Xin lỗi ông, tôi không thể bán với giá đó được. Tôi có thể bán cho ông với giá 6 đô-la, tôi không thể hạ giá hơn được nữa. Đó là giá thấp nhất rồi.

Ông Phillips đặt túi chuối vừa mới cầm trên tay xuống rồi nói với bà cụ:

– Vậy thì thôi, tôi không mua nữa.

Ông Phillips quyết định đi đến siêu thị mà ông vẫn thường mua, lựa chọn một túi chuối và tới quầy thanh toán tiền.

Ông vô cùng ngạc nhiên khi được biết mỗi cân chuối ở đây có giá 10 đô-la. Ông hỏi người thu ngân:

– Tôi đã mua chuối ở đây mấy năm rồi. Lần này tăng giá cao quá, cô có thể giảm giá cho khách hàng lâu năm như tôi không?

Người thu ngân bắt đầu giải thích:

– Xin lỗi ông, nhưng đó là giá cố định. Chúng tôi không chấp nhận mặc cả.

Ông Phillips suy nghĩ một vài giây và đặt túi chuối trở lại. Ông quay về quầy bán của bà cụ ban nãy. Ngay lập tức bà cụ nhận ra ông, bà nói:

– Nếu tôi bán cho ông với giá 5 đô-la, tôi sẽ chẳng kiếm được chút tiền lãi nào. Mong ông thông cảm!

Ông nhìn bà với ánh mắt thông cảm:

– Bà không phải lo về điều đó, tôi sẽ trả bà 10 đô-la một cân. Bà bán cho tôi 2 cân nhé!

Người phụ nữ vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, bà cân cho ông Phillips 2 cân chuối rồi nói:

– Tôi không thể lấy của ông 10 đô-la được nhưng tôi sẽ bán với giá 7 đô-la. Tôi vô cùng biết ơn lòng tốt bụng và sự hào phóng của ông.

Lúc này, ánh mắt bà thoáng buồn và giọng bà bỗng dưng trầm xuống. Bà nói:

– Chồng tôi đã từng sở hữu một cửa hàng bán hoa quả nhưng không lâu sau thì ông ấy mắc bệnh. Chúng tôi không có con cái hay người thân nào giúp đỡ. Tôi đã bán cửa hàng để lấy tiền chữa trị cho ông ấy nhưng ông ấy vẫn không thể qua khỏi…

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt bà cụ đầy nếp nhăn và lấm tấm đồi mồi của bà. Nhìn bà cụ khắc khổ trong gió rét với đôi tay run rẩy vì lạnh cóng, ông Phillips dường như cảm nhận được tất cả những thăng trầm mà bà đã trải qua.

 Bà cụ đã nói tiếp:

– Tuy nhiên tôi không hề cảm thấy bất hạnh. Ít nhất tôi vẫn còn có thể đi bán chuối để kiếm sống. Tôi trân trọng tất cả những gì mình đang có và sẽ không mãi đau khổ vì những điều đã qua.

Ông Phillips bỗng cảm thấy vô cùng khâm phục sự lạc quan, mạnh mẽ và tốt bụng của bà cụ. Ông nói:

– Kể từ ngày mai tôi sẽ chỉ mua chuối của bà.

Nói rồi, ông đưa thêm cho bà 100 đô-la, dặn dò:

– Bà cầm lấy số tiền này để mua thêm nhiều loại hoa quả khác nữa. Nếu bán đa dạng các loại hoa quả thì sẽ đông khách hơn. Bà cứ coi đây là số tiền tôi trả trước nhé.

Bà cụ nghẹn ngào xúc động, cầm lấy số tiền và cảm ơn ông Phillips.

Kể từ đó, ông Phillips chỉ mua hoa quả của bà cụ. Ông cũng giới thiệu bạn bè tới mua cho bà cụ. Với sự ủng hộ và giúp đỡ của ông Phillips và những khách hàng khác, công việc buôn bán của bà cụ ngày càng thuận lợi, cuộc sống cũng nhờ đó mà tốt hơn.

Người tử tế, họ hiểu rằng, khi làm một việc tốt hay việc xấu, nó sẽ đều quay trở lại với mình trong tương lai, không gần thì xa.

Thiện Nam (ST)


*************

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body ...

Thế Huân

Chiều 30/3, loạt ảnh Ngô Kiến Huy thân thiết bên một cô gái trong chuyến đi du lịch được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận, tò mò của cộng đồng mạng. Rất nhanh chóng, nhiều người nhận ra cô gái trong ảnh là nữ ca sĩ Kim Thành - người từng vướng tin đồn hẹn hò với Ngô Kiến Huy vào năm 2019.

Loạt "hint" mặc đồ đôi, đi du lịch chung bị soi trước khi lộ ảnh

Năm 2019, trên các diễn đàn buôn chuyện showbiz rộ lên nghi vấn Ngô Kiến Huy có bạn gái mới sau khi chia tay Khổng Tú Quỳnh. Nam ca sĩ Truyền thái y và Kim Thành bị soi nhiều lần check-in cùng địa điểm với các mốc thời gian gần nhau. Thêm vào đó, dựa vào một số hình ảnh trên trang cá nhân của hai người, netizen đặt nghi vấn cặp đôi tin đồn đã có những lần mặc đồ đôi để ngầm "khẳng định chủ quyền". Thậm chí, có vài người bạn của Kim Thành còn bình luận trêu đùa ẩn ý.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 1.

Địa điểm và thời gian check-in của Ngô Kiến Huy và Kim Thành khá tương đồng khiến cộng đồng mạng đồn đoán hai người đi du lịch cùng nhau

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 2.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 3.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 4.

Việc "đụng hàng" chiếc áo sơ mi hình đôi môi cũng khiến cả hai vướng nghi vấn mặc đồ đôi

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 5.

Bình luận nhắc đến "trái bắp" của bạn Kim Thành bị cho là đang ẩn ý nhắc đến Ngô Kiến Huy (Bắp là biệt danh của Ngô Kiến Huy)

Giữa những lời bàn tán xôn xao, Ngô Kiến Huy khi đó cũng lên tiếng khá gay gắt trên trang cá nhân: "Cái gì mà đưa tin hết cả showbiz cặp kè với con vậy mấy chú mấy thím? Vợ hiện tại duy nhất là Trần BảoBảo (BB Trần) nha".

Phía Kim Thành cũng quyết liệt phủ nhận tin đồn yêu đương nam đồng nghiệp. Cô tỏ ra bàng hoàng trước những thông tin trên mạng và khẳng định giữa hai người không hề có chuyện hẹn hò.

Tuy nhiên, khi nghi vấn tình cảm đã lắng xuống thì 3 năm sau lại bất ngờ gây xôn xao trở lại. Lần này không chỉ dừng ở việc soi "hint" từ ảnh riêng của mỗi người mà những hình ảnh của Ngô Kiến Huy và Kim Thành vui vẻ ở cạnh nhau đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

"Bạn gái tin đồn" gợi cảm của Ngô Kiến Huy là ai?

Thực tế, Kim Thành đã hoạt động showbiz với vai trò ca sĩ trong gần 10 năm nay, chỉ có điều chưa gây được dấu ấn với khán giả. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 từng là thành viên của nhóm nhạc S-Girls và đoạt giải Á quân X Factor, Á quân chương trình Gương mặt thân quen 2018.

Sau khi nhóm nhạc dừng hoạt động, Kim Thành ra solo những gặp nhiều khó khăn. Cô trải qua quãng thời gian chênh vênh và không biết bắt đầu lại từ đâu.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 6.

Kim Thành từng có thời gian chật vật vì nhóm nhạc tan rã. Sau nhiều năm đi hát nhưng cô vẫn chưa tạo được dấu ấn trong làng giải trí.

Nữ ca sĩ sở hữu gương mặt xinh xắn, vóc dáng sexy. Kim Thành theo đuổi hình ảnh gợi cảm và nhận được giải thưởng Nữ hoàng quyến rũ vào năm 2019. Trên trang cá nhân, cô cũng hay đăng tải những hình ảnh đời thường của mình với gu thời trang đa dạng, từ năng động, cá tính cho tới nữ tính, dịu dàng.

"Bạn gái tin đồn" của Ngô Kiến Huy sở hữu vóc dáng gợi cảm. Gu thời trang đời thường của cô cũng khá đa dạng, từ sang chảnh, bánh bèo đến cá tính, năng động đều có.

Body "bốc lửa" của nữ ca sĩ

Kim Thành từng chia sẻ, cô cảm thấy buồn vì đi hát nhiều năm nhưng khán giả chỉ nhớ đến mình thông qua tin đồn hẹn hò với Ngô Kiến Huy. Vào lúc rộ lên nghi vấn, Kim Thành giữ im lặng một thời gian vì không muốn người khác nghĩ mình lợi dụng danh tiếng của đàn anh để PR bản thân.

Cô gái bị bắt gặp đi du lịch cùng Ngô Kiến Huy: Nữ ca sĩ sở hữu body gợi cảm, nhiều lần bị soi mặc đồ đôi với chàng Bắp và còn rộ tin đã đính hôn - Ảnh 9.

Kim Thành từng phủ nhận chuyện yêu đương Ngô Kiến Huy nhưng hiện tại mối quan hệ của hai người lại một lần nữa gây bàn tán xôn xao.

Ảnh: FBNV


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm